Luôn có tình địch muốn công lược ta – Chương 37-48

    Thuộc truyện: Luôn có tình địch muốn công lược ta

    Chương 37: Trọng sinh: Có hôn ước thụ vs tra công sống lại

    Tinh cầu Carter năm 5264.

    Thái tử phi vĩ đại nhất Đế Quốc – Rollin Oderschvank Magino qua đời.

    Hắn dành cả đời của mình để phấn đấu cải thiện cuộc sống của toàn thể nhân dân, là một nhà chính trị gia đáng gờm.

    Suốt cả đời, hắn chưa bao giờ đưa ra một phán đoán sai lầm nào,

    Mà càng khiến thế nhân bàn tán say sưa chính là chuyện tình chung thủy sâu sắc giữa hắn và Đế vương Carter – Hughes.

    Là một đôi phu phu mẫu mực của Đế quốc, chuyện xưa lãng mạn của bọn họ được người đời tán thưởng và ngưỡng mộ.

    Thời điểm Lê Hi mở mắt ra thì thấy mình đã ở trong không gian của Chủ thần.

    Bởi vì hắn đi trước Hughes nên không có trải nghiệm lại cảm giác đau thấu tim gan khi đưa tiễn người yêu như lần trước nữa.

    Trong lòng Lê Hi mơ hồ có chút vi diệu. Quả thật thân thể của Hughes đã bước vào độ tuổi bóng xế chiều tà. Nhiều lần trải qua bệnh nặng có nguy cơ từ trần nhưng y vẫn cứng cỏi chống đỡ, gắng gượng thanh tỉnh bồi bạn bên cạnh hắn, thật giống như cố ý sống thật lâu hơn hắn, không muốn hắn phải đau lòng.

    Nhớ lại lúc Chủ thần có nói với hắn một cậu trước khi đi đến thế giới tinh tế này, Lê Hi khẽ nhíu mi cơ hồ đã hiểu ra được điều gì đó.

    “Ngươi ở đâu rồi?” Lê Hi mở miệng nói.

    “Vẫn ở đây, có cần nghỉ ngơi một lát không?” Giọng nói của Chủ thần vẫn bình tĩnh như cũ, không có bất kì dao động nào. Nhưng ẩn trong đó là sự quan tâm khó có thể nhận ra.

    “Không, cho ta đến thế giới tiếp theo đi!”

    “Như vậy không tốt lắm. Tần suất cậu tiến nhập vào các thế giới quá nhanh, luôn phải sắm vai người khác khi còn sống, qua một thời gian lâu sẽ làm cho tinh thần của cậu trở nên mệt mỏi.”

    “Vậy thì hứa đi, hứa sẽ chờ ta ở thế giới tiếp theo.” Lê Hi cố ý thử Chủ thần, trong lòng hắn hy vọng những gì hắn suy đoán đều là sự thật.

    “…” Chủ thần yên lặng không nói gì, một lúc sau mới đáp lại “Được.”

    Trong lúc cảnh vật trước mắt đang hoán đổi, Lê Hi chợt mở miệng hỏi “Người đó vì sao lại thích lấy đi cái ly mà ta đã dùng qua?”

    Chủ thần tựa hồ không nghĩ tới hắn lại hỏi vấn đề này, sửng sốt một chút rồi trả lời “Bởi vì người đó muốn trân trọng mỗi một cuộc đời của cậu.”

    Giọng điệu quen thuộc đó làm cho Lê Hi nở một nụ cười ngọt ngào.

    Hắn không nói tiếp nữa mà im lặng nhắm hai mắt lại.

    Bây giờ là thời điểm đi đến thế giới tiếp theo, còn về phần người kia, tốt nhất lần này y mau xuất hiện sớm một chút.

    Đầu óc trống rỗng trôi qua trong một phút ngắn ngủi, lúc tỉnh lại, Lê Hi thấy mình đang ở trong căn phòng mang đầy hơi thở hiện đại.

    Trên cái bàn làm việc rộng lớn có hai tờ đơn thỏa thuận ly hôn được đặt ngay ngắn trên đó.

    Ở đây chỉ có một mình hắn, nhưng ở căn phòng bên cạnh khẽ khép hờ cửa truyền đến từng đợt âm thanh thở dốc cùng với hơi thở ái muội tràn ngập khắp bốn phía thì xem ra, hiển nhiên còn có những người khác nữa.

    Lê Hi nhắm mắt lại, tình huống của thế giới này chậm rãi hiện ra trong đầu hắn.

    Đây là một cái thế giới hiện đại hư cấu mà nam nam có thể kết hôn với nhau. Khác với dĩ vãng, đối tượng mà nguyên thân khát khao báo thù là một người đàn ông, nói cách khác là người từng làm bạn lữ thông gia với nguyên thân – Trạm Thiên Lãng.

    Ở thế giới nguyên bản, nam chủ Trạm Thiên Lãng, Đại thiếu gia của Trạm gia vừa mới lọt top những thế gia đá quý hàng đầu sống lại.
    Trước khi sống lại, thái độ làm người của gã quá mức cố chấp, tùy hứng làm bậy. Không thèm để đối tượng thông gia là Cố Yến vào mắt, chỉ lo đắm chìm vào mối tình chân ái với Hứa Nam, gã yêu một cách say đắm, hận không thể đào tim móc phổi ra dâng cho người yêu.

    Sau khi thuyết phục được cha mình đồng ý và quản lý tất cả mọi thứ trong tay, gã càng làm việc không thèm kiêng nể. Nhưng lại không ngờ rằng, bản thân gã chẳng qua chỉ là một con cờ trong kế hoạch trả thù hai nhà Trạm gia và Cố gia của Hứa Nam.

    Cuối cùng lâm vào hoàn cảnh đói nghèo tuyệt vọng, cửa nát nhà tan. Thậm chí còn bị Hứa Nam dùng tội danh mơ hồ hãm hãi tống vào tù.

    Sau khi sống lại, gã lập chí thà phụ tất cả mọi người trong thiên hạ chứ nhất quyết không để người trong thiên hạ phụ mình.

    Gã hư tình giả dối lừa gạt Cố Yến, đầu tiên dụ hắn hai tay dâng di sản của Cố gia lên cho gã, làm cho Trạm gia càng thêm cường đại. Lại khôn khéo lợi dụng kí ức của kiếp trước cướp lấy thiên cơ, đâm thủng âm mưu của Hứa Nam và báo thù thành công.

    Cuối cùng là trải qua một loạt rèn luyện sau liền trở thành ông trùm cao cấp nhất trong giới đá quý, nâng Trạm gia trở thành một trong những thế gia hàng đầu.

    Còn nguyên thân vốn là con trai độc đinh của Cố gia, một thế gia giám định đá quý có tiếng. Có thiên phú cực cao trong việc giám định đá quý, lại thêm giỏi về điêu khắc. Tuy rằng tuổi không lớn lắm nhưng đã gần như đã nắm vững toàn bộ tài nghệ gia truyền của Cố gia, tài năng nở rộ và vượt xa sớm hơn tuổi tác, lại có thêm cha Cố – danh xưng là đại sư trong nghề tự mình dạy bảo. Chính là vì tuổi nhỏ nên mới không được nhiều người biết đến nên trở thành một thiên tài ẩn dật.

    Cuộc sống của hắn vốn yên bình hạnh phúc cho đến khi một trận tai nạn giao thông đánh vỡ tất cả.

    Mẹ Cố tử vong tại chỗ, cha Cố miễn cường còn chút hơi thở giao phó hắn cho Trạm gia chăm sóc. Nghe cha Trạm đáp ứng sẽ đứng ra làm thông gia cho Cố Yến và đứa con cả của lão, chiếu cố hắn nửa đời sau thì lúc này ông mới nhắm mắt xuôi tay. Nhưng ông không ngờ rằng, tất cả những gì xảy ra chính là thủ đoạn độc ác mà cha Trạm đã bày ra hòng chiếm đoạt tài sản của Cố gia.

    Là một thế gia đá quý lâu đời, nắm trong tay nhiều tài nguyên phong phú, mà điều quan trọng nhất là tài nghệ tạo hình điêu luyện tinh xảo nổi tiếng lâu đời.

    Tất cả những thứ đó đều làm cho một gia tộc đá quý mới nổi như Trạm gia thèm nhỏ dãi không thôi.

    Tuy rằng tính cách của Cố Yến đơn thuần nhưng lại không phải là kẻ ngốc.

    Hắn mơ hồ cảm nhận được thái độ của cha Trạm đối với mình có chỗ sai sai, nhưng bởi vì tuổi nhỏ nên không thể phản kháng lại được nên chỉ có thể cẩn thận giữ gìn bí mật của gia đình, không hề hé lộ dù chỉ một chút.

    Mà cha Trạm cũng vì vậy mà sinh lòng băn khoăn, càng lo lắng sau khi Cố Yến trưởng thành sẽ chuyên tâm gây dựng sự nghiệp cho gia tộc, khó có thể khống chế được. Bởi vậy lão đã cưỡng chế nuôi nhốt người trong nhà cũ của mình.

    Lấy danh nghĩa là vì bồi dưỡng cảm tình với Trạm Thiên Lãng, nhưng trên thực tế lại nuôi nhốt hắn, và chỉ có mỗi Trạm Thiên Lãng được quyền tiếp xúc với hắn.

    Cố Yến sống trong hoàn cảnh như thế tới mười năm. Lúc đầu còn có thể phản kháng đôi chút, nhưng dần về sau vì thất bại nhiều lần khiến hắn đâm ra chán nản và chết lặng, rồi từ từ khuất phục.

    Mười năm này, hắn trải qua cuộc sống vô cùng buồn tẻ, ngoại trừ Trạm Thiên Lãng ra, hắn hầu như không hề tiếp xúc hay nói chuyện với bất kì ai khác, bởi vậy cho nên dù có bị chửi rủa thì hắn cũng có thể vui vẻ chịu đựng.

    Dần dần, hắn bắt đầu theo bản năng ỷ lại vào Trạm Thiên Lãng, thậm chí coi gã như thần linh mà sùng bái. (ây da, hội chứng Stockholm nè)

    Cho dù Trạm Thiên Lãng chỉ coi hắn như thú nuôi thì hắn cũng chẳng thèm để ý.

    Ở thế giới nguyên bản, trước khi Trạm Thiên Lãng sống lại, gã vì Hứa Nam mà giẫm đạp Cố Yến xuống bùn đất. Đơn ly hôn còn chưa giải quyết ổn thỏa thì đã đá hắn ra ngoài đường.

    Mà Hứa Nam lại ác ý giữ hắn lại Trạm gia vì lí do hắn chưa có nghề nghiệp ổn định, rồi sau đó mướn người giúp việc cho tùy ý nhục mạ chửi rủa hắn.

    Hứa Nam là con riêng của cha Cố, nguyên bản mẹ Cố đã có ý định muốn nhận cậu ta về nhà nhưng vì tai nạn giao thông kia mà chưa kịp.

    Cha Cố chết quá đột ngột nên ngoại trừ qua loa giao phó Cố Yến cho Trạm gia thì ông hầu như không rảnh bận tậm đến đứa con riêng này. Còn về phần Hứa Nam, sau khi mẹ ruột qua đời, mất đi chỗ dựa duy nhất của bản thân, cậu ta đã sớm giãy giụa dưới đáy xã hội hơn mười năm nên căm hận Cố gia đến tận xương tủy.

    Trước mắt rốt cuộc cũng chờ đến được cơ hội báo thù, cậu ta quyết tâm sẽ không nương tay. Đối với Cố Yến, cậu ta không thèm để ý đến tình cảm huyết thống mà ra tay chèn ép dữ dội.

    Bởi vì cậu ta vô cùng căm ghét người anh trai cùng cha khác mẹ được yêu thương hết mực này.

    Đến lúc cả nhà họ Trạm bị sụp đổ, Hứa Nam viện cớ vì thân phận vợ chồng còn hiệu lực giữa Trạm Thiên Lãng và Cố Yến khiến hắn phải gánh chung số nợ ngập đầu của Trạm gia với Trạm Thiên Lãng.

    Sau khi bày mưu tính kế hại Trạm Thiên Lãng vào tù, cậu ta lấy lí do nợ nần bức ép Cố Yến không thể không bán thân, cuối cùng bị chết oan chết uổng dưới thân đàn ông.

    Bi kịch của Hứa Nam và Cố Yến không thể không nói đều là do một tay Trạm gia tạo thành, với lại tất cả đều bắt nguồn từ Trạm Thiên Lãng, mà sau khi gã sống lại cũng không biết ăn năn hối cải gì. Ở thế giới nguyên bản, Cố Yến chính là một người vô tội nhất, bị người yêu phản bội, lại bởi vì một cuộc hôn nhân sai lầm mà mất đi tất cả.

    Về phần cái chết kiếp trước của Cố Yến, ở trong mắt Trạm Thiên Lãng mà nói thì chẳng khác gì một hạt bụi bặm hèn mọn đê tiện không đáng nhắc tới.

    Vì có được kì ngộ hiếm gặp nên Trạm Thiên Lãng biết nếu nắm giữ được phần tài nguyên của Cố gia trong tay thì có bao nhiêu quý giá.

    Trước khi sống lại, Hứa Nam chẳng qua chỉ là một đứa con riêng không danh không phận, trong bụng có chút kiến thức liền có thể lén lút mở công ty chuyên bán đá quý, ẩn mình dùng kế mượn lực gã để trả thù, lại càng không thèm để ý đến Cố Yến – người thừa kế chính thức. Cho nên gã chỉ cần làm cho Cố Yến vì gã mà ngoan ngoãn nghe lời thì việc diệt trừ Hứa Nam là dễ như trở bàn tay, ngay cả con đường đi đến vị trí cao nhất của Trạm gia cũng chỉ như lấy đồ bỏ vào túi.

    Một Cố Yến ngây thơ nhẹ dạ như thế dễ dàng sa vào bẫy rập ôn nhu do Trạm Thiên Lãng bày ra.

    Vì để có được tình yêu giả dối của Trạm Thiên Lãng, Cố Yến không ngần ngại đưa ra vị trí quặng mỏ đá quý bí mật của Cố gia, thậm chí ngay cả tài nghệ gia truyền cũng đưa ra nốt.

    Chỉ cần là vì người đàn ông tựa như thần linh cao quý này, hắn thậm chí có thể hiến dâng cả sinh mệnh của mình.

    Chỉ tiếc là Cố Yến không biết, Hứa Nam muốn báo thù không chỉ riêng mỗi Trạm Thiên Lãng hay mạng sống của hắn mà là toàn bộ mạng sống của cả nhà Cố gia.

    Cứ như vậy, trong sự ngây thơ của bản thân, Cố Yến tận mắt chứng kiến Trạm Thiên Lãng đào sạch sẽ quặng mỏ đá quý của Cố gia, thậm chí ngay cả bản thân bị lợi dụng tài nghệ điêu khắc ra những món trang sức đá quý thượng đẳng cho Trạm gia, tạo bàn đạp cho Trạm gia đi lên đỉnh hoàng kim trong giới đá quý. Còn bản thân hắn, ngoại trừ đơn li hôn ra thì chẳng còn cái gì hết.

    Lại một lần nữa bị vứt bỏ, Cố Yến mang theo vẻ mặt mờ mịt rời khỏi Trạm gia.

    Đứng trước tòa nhà mà bản thân đã sống hơn hai mươi năm, Cố Yến không thể tìm được một tia cảm giác chân thực nào.

    Lúc này, có một chiếc ô tô lao nhanh về phía này. Hắn ngẩng đầu lên thì thấy khuôn mặt tràn đầy hận ý điên cuồng của Hứa Nam…

    Lê Hi vừa vặn xuyên tới lúc Cố Yến chuẩn bị kí tên vào đơn ly hôn.

    Ở thế giới nguyên bản, Cố Yến bởi vì nghe thấy âm thanh giao hợp của của Trạm Thiên Lãng và Hứa Nam truyền ra ở căn phòng bên cạnh nên hốt hoảng chạy ra khỏi Trạm gia, vì thế đơn ly hôn chưa được kí kết thành công. Mà đó cũng là thời điểm mà Trạm Thiên Lãng sống lại, sau khi hư tình giả ý an ủi Hứa Nam, tiếp đó tiện tay lấy lí do chưa có kí đơn ly hôn nên đã bắt Cố Yến tiếp tục nuôi nhốt ở Trạm gia.

    Mà trước mắt, hắn chắc chắn… sẽ không cho gã có cơ hội làm vậy.

    Quay đầu nhìn về giá sách làm bằng thủy tinh.

    Giá sách thủy tinh được lau chùi sạch nên phản chiếu rất rõ bộ dạng của hắn lúc bấy giờ.

    Khác xa so với bộ dáng của ba thế giới trước đây, thân thể này tương đối nhỏ xinh giống con gái.

    Bởi vì nhiều năm bị tách biệt với cuộc sống bên ngoài nên đôi mắt trông vô cùng trống rỗng thiếu sinh khí.

    Có điều ngũ quan của thân thể này lại cực kì xinh đẹp, câu hồn đoạt phách người ta.

    Làn da tái nhợt không chút hồng hào, ngay cả đôi môi cũng là một màu hồng nhạt.

    Hơi thở tối tăm gầy yếu trông như một con búp bê sứ mang phong cách Gothic, yếu đuối và dễ vỡ.

    Chậm rãi liếc mắt quan sát, Lê Hi khẽ mỉm cười với hình phản chiếu của mình, bộ dáng khờ dại ban đầu liền thay đổi trong chớp mắt thành một bộ dáng vô cùng cao ngạo khôn khéo.

    Lê Hi giả điếc với âm thanh xx truyền đến từ căn phòng kế bên, hắn cúi người kí tên mình lên đơn li hôn. Trong đó gồm có hai bản, hắn lấy một bản gấp bỏ vào túi còn bản kia thì để lại.

    Tiêu sái lặng lẽ không một tiếng động bước tới cửa phòng, hắn liếc mắt nhìn cảnh xx trong phòng rồi thầm tính toán thời gian.

    Lê Hi dựa người lên tường liếc nhìn đồng hồ thạch anh treo trên tường, thấy kim giờ chỉ đúng số 12, hắn liền vớ lấy gậy đánh gôn ở bên cạnh rồi đẩy cửa phòng ra tiêu sái bước nhanh vào.

    Chương 38

    Hai người còn đang xx ở trong phòng kia vẫn chưa hề hay biết gì.

    Hai tiếng rên rỉ thở dốc một cao một thấp hòa hợp lẫn tạo nên bầu không khí triền miên bất tận.

    Thân thể trần trụi không thèm che giấu càng làm lộ ra vẻ phóng đãng dâm loạn, khiến người ta đỏ mặt tía tai.

    Không hề bị ảnh hưởng bởi một màn sống động trước mắt kia, Lê Hi lặng lẽ không một tiếng động đi tới mép giường.

    Hắn giơ cao cây gậy đánh golf trong tay lên không chút do dự nện thẳng vào lưng của Trạm Thiên Lãng.

    “Á!!” Đau đớn bất ngờ khiến Trạm Thiên Lãng kêu thảm một tiếng rồi lăn qua một bên.

    Hạ thân còn ở trong thân thể Hứa Nam cũng mềm xuống trượt ra ngoài. (có bị dọa liệt dương lun ko nhỉ)

    Gã xoay người lại nhìn xem là ai thì chạm phải đôi mắt đen nhánh sâu thăm thẳm.

    Người đánh gã là một thiếu niên có vóc người nhỏ bé, da thịt không chút máu càng thêm tái nhợt trong suốt.

    Hàng mi dài uốn cong lên, đôi con ngươi tựa như viên ngọc trai đen, tinh xảo đến độ không giống người thật.

    Nhưng ẩn trong đôi mắt xinh đẹp đó là lửa hận thấu xương như bốc lên từ dưới địa ngục, muốn thiêu cháy kẻ thù thành tro bụi, ngay cả linh hồn cũng không chừa.

    Tâm tình cường liệt của Lê Hi khiến Trạm Thiên Lãng sinh lòng sợ hãi, quên mất luôn phản kháng, tiếp đó lại bị hắn hung hăng đập một phát vào ngực.

    “Khụ khụ…” Một cú này làm cho Trạm Thiên Lãng xưa nay vốn sống sung sướng trong nhung lụa suýt phun ra một búng máu, nỗi đau đớn thấu xương khiến ý thức của gã dần trở nên mơ hồ, mà trong đầu đột nhiên lại tràn đến vô số kí ức mới lạ cưỡng ép gã tỉnh táo lại.

    Động tác tiếp theo của Lê Hi không hề nương tay, mỗi một cú đánh xuống tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng đủ để khiến người ta đau đến chết đi sống lại.

    “Đừng… Đừng đánh nữa…” Hứa Nam ngồi một bên nức nở nói, nhưng lại không có tới ngăn cản, ngược lại nhanh chóng lui về phía sau tránh cho bị vạ lây.

    Hứa Nam vốn hận Trạm Thiên Lãng thấu xương, còn đối với Lê Hi cũng là cái gai trong mắt không hơn không kém.

    Trong lòng vui sướng nhìn trận chiến giữa hai người họ.

    “Suỵt, giữ im lặng nha, nếu không muốn bị ăn đập giống anh ta.” Lê Hi cười như không cười liếc cậu ta một cái, cũng không có vạch trận lòng dạ nhỏ mọn đó của cậu ta, ngược lại vươn ngón tay nhỏ nhắn nhưng thon dài của mình đặt nhẹ lên đôi môi, làm động tác im lặng.

    Có lẽ là đã lâu không tiếp xúc với bên ngoài, giọng nói của Lê Hi mang theo âm điệu du dương kì quái, xen lẫn chút khàn khàn cứng nhắc, nhưng ẩn trong đó là ý chỉ cấm không được chõ mỏ vào, cường thế đến mức khiến người ta không thể không nghe theo hắn.

    Hứa Nam ngây ngốc nhìn Lê Hi, theo bản năng giữ im lặng.

    Ánh mắt của Lê Hi quá mức sạch sẽ trong veo, cái loại cảm giác bị ánh mắt trong veo đó phản chiếu tất cả mọi thứ của bản thân khiến cậu ta không khỏi sinh ra một chút mặc cảm tự ti.

    Hứa Nam vươn tay lấy chiếc áo sơ mi bị vò nhăn nhúm ở dưới đất lên che đi thân thể đầy dấu hôn của mình.

    Mà trong lúc này Trạm Thiên Lãng đang lâm vào hoảng loạn.

    Một cú nện vào ngực của Lê Hi đã tạo thành thời cơ cho gã sống lại, kí ức của hai đời nhập lại làm một khiến gã đau đầu không thôi.

    Trạm Thiên Lãng nằm thẳng cẳng ở trên giường, ánh mắt đờ đẫn, căn bản không thể phân rõ đâu là mộng đâu là hiện thực.

    Mà thân thể cũng không có dừng lại mà theo bản năng tránh né những cú gậy sắp đập xuống của Lê Hi.

    Trong chốc lát, gã rốt cuộc tỉnh táo trở lại.
    Khi nhìn rõ tình trạng thực tại, Trạm Thiên Lãng theo bản năng níu lấy cổ chân đứng gần gã trong một gang tay, giọng nói kinh ngạc kêu lên “Cố Yến?”

    “Là tôi a, đại thiếu gia có gì chỉ giáo?” Dùng gậy đánh golf hất tay gã ra, Lê Hi giơ chân đạp lên ngực gã, hài hước nói.

    “Khụ khụ…” Cơ thể vốn đang bị thương lại bị hắn đạp cho một phát, Trạm Thiên Lãng không chịu nổi nghiêng đầu ho khan không ngớt, mà thái độ khinh thường của Lê Hi càng khiến gã giận sôi gan.

    Đầu óc của gã vẫn còn hoảng loạn.

    Trong lúc này, bộ dáng khác biệt của Lê Hi so với kí ức cũng làm cho gã vô cùng khó hiểu.

    Tư thái khuất nhục trước mắt này khiến Trạm Thiên Lãng khó có thể kiềm nén nhớ về quãng thời gian sống trong tù ở kiếp trước, thân thể đau nhức dữ dội làm cho tứ chi gã bủn rủn vô lực, không có lấy nửa phần phản kháng.

    Gã vừa ho khan vừa nhìn chằm chằm Lê Hi với con mắt hung ác.

    “Tôi ghét nhất là ánh mắt này của anh.”

    Nhìn ra sự phẫn uất của trong mắt gã, Lê Hi cố ý lấy gậy đánh golf nâng cằm gã lên, ép gã lộ ra phần cổ yếu ớt.

    Cái chân vốn dẫm lên ngực gã cũng dời đi, rồi chính xác đạp thẳng lên cổ họng của gã, lấy tư thái cường thế tuyệt đối từ trên cao nhìn xuống Trạm Thiên Lãng, muốn nhục nhã gã.

    “Cố Yến, mày là muốn tự tìm chết!” Giọng nói vỡ vụ vì bị đè cổ rít ra từ trong miệng gã.

    “Ô, tự tìm chết?” Nói ra một câu nói vô nghĩa, Lê Hi nhẹ nhàng nhấc chân lên vuốt ve gò má của gã “Đại thiếu gia định để tôi chết như thế nào?”

    “…” Trạm Thiên Lãng cứng họng không trả lời được.

    Động tác mập mờ kiêu căng đó của Lê Hi càng thêm vẻ quyến rũ chết người.

    Giấu giếm ý niệm giết người mãnh liệt đến mức làm cho người ta cảm thấy cực kì sợ hãi, gan mật như muốn nứt toạt cả ra.

    Trạm Thiên Lãng chưa bao giờ nhìn thấy qua bộ dạng này của Lê Hi, gã không dám tin tưởng nhìn chằm chằm hắn, một chữ cũng không thể thốt nên lời.

    “Ha ha.” Lê Hi cười khẽ “Bởi vì anh chỉ là một con cá bị đặt trên thớt sắp bị mần thịt. Đại thiếu gia coi bộ vẫn không rõ lắm nhỉ, khi bị kẻ khác nắm thóp thì nên thức thời một chút.”

    “Cố Yến, mày đừng có hối hận!” Trạm Thiên Lãng nghiến răng nghiến lợi uy hiếp.

    “Hối hận?” Lê Hi hơi nghiêng đầu, động tác ở chân trở nên thô bạo “Tao chỉ biết có một điều, đám hỏi với cái thứ lòng lang dạ sói như mày mới là điều mà tao hối hận nhất trên đời này!”

    “Mày…bỏ…tao ra!” Không thể hít thở được khiến Trạm Thiên Lãng theo bản năng giãy giụa dữ dội.

    Mặt gã đỏ bừng, miệng và mắt cũng mở to hết cỡ.

    Nước bọt theo cơ chế sinh lí dọc theo gò má chảy xuống, miệng không thể thốt nên lời, chỉ có thể phát ra âm thanh ngắc ngứ vô nghĩa.

    Cả người gã bây giờ nhìn chật vật không chịu nổi, vừa đáng thương vừa đáng buồn.

    Lê Hi lạnh nhạt nhìn, trong lòng không có chút gợn sóng nào. Hắn tiếp tục tăng thêm lực chân, cơ hồ muốn đạp nát xương cổ của Trạm Thiên Lãng.

    Cái thứ người ngay cả heo chó cũng không bằng này, cho dù bây giờ có đập chết thì cũng không quá đáng một chút nào!

    Lê Hi càng nghĩ càng thấy tức, thần sắc trên mặt càng lộ ra vẻ ác liệt, đôi con người màu đen trông rất giống ngọn lửa tăm tối nơi địa ngục, âm u kinh khủng lòng người.

    Cho dù kiếp trước hay sau khi sống lại, Trạm Thiên Lãng chưa bao giờ yêu thương Cố Yến, không những thế mà còn đùa giỡn với tình nghĩa của Cố Yến.

    Gã không chỉ coi Cố Yến như là đồ chơi gọi là đến kêu là đi. Hơn nữa còn tận lực chà đạp nhân cách và tôn nghiêm của Cố Yến, ngay cả sự tín ngưỡng sâu sắc trong lòng của Cố Yến cũng ráng đạp hư cho bằng được.

    Huống chi, Trạm Thiên Lãng còn vô cùng rõ ràng một chuyện. Bi kịch của Cố gia là do chính một tay cha Trạm tạo thành, thế nhưng gã lại đổ mọi tội lỗi lên đầu Cố Yến, thậm chí ngay cả tài sản của Cố gia cũng trắng trợn cướp đi.

    Lợi ích làm mờ mắt, cái thứ mà ngay cả lương tri cơ bản nhất của một con người cũng trở nên thối nát như thế. Đây rốt cuộc là loại vô sỉ đến tột bậc nào chứ!

    Lê Hi từ trên cao nhìn xuống bộ dáng thê thảm hiếm có này của Trạm Thiên Lãng. Từ từ giảm bớt lực chân đang đạp lên cổ họng của gã.

    Hắn sẽ không để Trạm Thiên Lãng chết một cách nhẹ nhàng như thế đâu. Hắn còn đang muốn thanh toán hết tất cả nợ nần tội nghiệt của kiếp trước với Trạm gia đây!

    Còn về phần Trạm Thiên Lãng…

    Hắn sẽ cho gã biết, đã sống lại thì sao? Vẫn có rất nhiều chuyện, cho dù sống lại mấy trăm lần thì cũng không thể thay đổi được.

    Trạm gia tất diệt!

    Ném đơn ly hôn lên mặt gã, Lê Hi cúi người ung dung nói bên tai gã “Tôi đã kí xong đơn ly hôn, nói gì thì nói cũng phải cảm ơn đại thiếu gia nương tay để tôi tự do. Những năm này có Trạm gia chăm sóc giúp đỡ, Cố Yến nhất định sẽ nhớ mãi trong lòng, một giây cũng không hề quên. Cho nên, cũng mời ngài đây báo một tiếng cho chú Trạm biết, cha tôi và tôi vô cùng biết ơn chú ấy, thời gian còn dài, tôi nhất định sẽ tận tình báo đáp!”

    “Tiện nhân!” Trạm Thiên Lãng hung hăng chửi bới, giọng nói khàn khàn vì bị đè cổ cũng tràn đầy lửa giận.

    “Xem ra đại thiếu gia đây rất bất mãn với tôi, vậy tôi đành phải kiếm miếng lời mới được.” Lê Hi cong khóe môi tạo thành nụ cười ác liệt đẫm máu, gậy đánh golf trong tay tùy ý chọt chọt vào chỗ hiểm của Trạm Thiên Lãng.

    “Cố Yến! Mày dám!!” Trạm Thiên Lãng hoảng sợ nhìn động tác của Lê Hi, thân thể theo bản năng muốn né tránh nhưng lại vô lực.

    “Tao tất nhiên là dám!” Lê Hi nói xong liền quất thật mạnh vào chỗ hiểm của Trạm Thiên Lãng, phát ra âm thanh cực kì nặng nề. (Thốn vãi)

    “Á!!!” Đau đớn dữ dội khiến Trạm Thiên Lãng bất chấp thân thể vô lực của mình mà cuộn tròn người lại, con ngươi tan rã, nháy mắt liền lâm vào hôn mê. (lần này liệt mẹ nó rầu)

    “Chậc, thật vô dụng!” Lê Hi than thở một cậu, cũng không để ý đến Trạm Thiện Lãng trợn mắt té xỉu trên giường, ngược lại quay đầu nhìn về phía Hứa Nam giống như đã bị dọa sợ đến choáng váng.

    Cẩn thận quan sát cậu ta một hồi lâu, Lê Hi mở miệng hỏi “Xem kịch vui chứ?”

    “Anh muốn gì?” Vẻ mặt của Hứa Nam tràn ngập sự đề phòng.

    “Không làm gì cả.” Lê Hi lắc đầu một cái, con ngươi sâu thẳm không có chút một tia tình cảm nào, thật giống như đang nhìn người xa lạ. Qua một lúc sau, trên mặt của hắn hơi có tí độ ấm, hắn cầm drap giường đắp lên người Hứa Nam “Muốn trèo cao thì phải tìm đùi vàng có chất lượng tốt vào chứ, bộ không sợ cái thứ ăn tạp này lây bệnh cho sao?”

    “…” Hứa Nam kinh ngạc nhìn Lê Hi, nửa ngày trời không biết nên phản ứng lại thế nào.

    Thấy cậu ta không nói lời nào, Lê Hi cũng không nói gì thêm. Vứt gậy đánh golf sang một bên rồi xoay người rời khỏi phòng.

    Hứa Nam theo bản năng túm lấy drap giường che lại cơ thể của mình, ngẩn người nhìn theo bóng lưng rời đi của Lê Hi.

    Giọng nói của Lê Hi vô cùng bình thản, không hề có ý đùa cợt hay châm chọc nào, tự nhiên như đang hỏi buổi trưa ăn gì, thậm chí còn mơ hồ có thêm sự quan tâm thản nhiên.

    Hứa Nam ma xui quỷ khiến không có cầm lấy điện thoại gọi cấp cứu mà là đứng dậy mặc quần áo vào, suy nghĩ lời nói vừa nãy của Lê Hi rồi mới gọi cấp cứu.

    Mà bên kia, sau khi ra khỏi tòa nhà đồ sộ, Lê Hi thở phào nhẹ nhõm vì tạm thời thoát khỏi sự khống chế của Trạm gia.

    Nhưng ngay lập tức liền khó khăn bự chảng xuất hiện.

    Chương 39

    Lê Hi phát hiện trên người hắn hiện giờ không có một đồng bạc nào!

    Sau khi rời khỏi tòa nhà của Trạm gia, mặc dù trong đầu chưa xác định được địa phương mà mình muốn đến là đâu, nhưng hắn vẫn theo thói quen vừa đi về phía trước vừa suy tính bước tiếp theo nên làm gì.

    Thong dong đi trên đường cái, Lê Hi nhanh chóng phân tích tình huống trước mắt.

    Xem ra Cố gia đã bị Trạm gia chiếm đoạt không kém mấy, có điều ưu thế duy nhất là quặng mỏ ngọc kia vẫn còn nguyên vẹn như cũ.

    Bởi vì chỉ có người thừa kế chính thức của Cố gia mới có thể tiến hành chuyển nhượng hoặc tặng cho thì mới được lấy, cho nên từ đầu đến cuối lão Trạm không có cách nào cạy miệng nguyên thân để nhả ra được. Vì thế, dù lão có thèm nhỏ dãi cái quặng mỏ ngọc đó thì chỉ có thể bất lực đứng nhìn.

    Bây giờ, mặc dù hắn trên danh nghĩa rời khỏi Trạm gia nhưng tuyệt không thể hành động thiếu suy nghĩ.

    Quặng mỏ ngọc của Cố gia hàng năm thiếu người chủ quản nên một mực thuộc về địa phương cấm khai thác, tự nhiên trở thành nguyên liệu châu báu mai danh ẩn tích hồi lâu.

    Tuy rằng chủ quản ở bên kia vẫn còn, nhưng nhiều năm qua dưới sự kiên trì dụ dỗ của lão Trạm mà thành công bị lão mua chuộc, không còn cố kị Cố gia nữa, thậm chí còn vì Trạm gia mà lặng lẽ cung cấp đá ngọc.

    Rà xoát lại toàn bộ trí nhớ của nguyên thân, Lê Hi phát hiện, thì ra mấy năm nay nguyên liệu sản xuất đồ trang sức cao cấp của Trạm thị đều từ quặng mỏ ngọc của Cố gia mà ra cả, hơn nữa phần lớn đều là ngọc bích, đá quý đắt tiền. Có thể nói, toàn bộ tương lai của Trạm gia đều cột chặt vào cái quặng mỏ ngọc này của Cố gia.

    Nếu như bây giờ hắn tới đó, không những không thể lấy lại tài sản và những thứ thuộc về Cố gia, e rằng sẽ như đưa dê vào miệng cọp, một lần nữa rơi vào tay lão Trạm.

    Suy đi nghĩ lại, biện pháp duy nhất bây giờ là mượn sự giúp đỡ từ bên ngoài.

    Cẩn thận rà xoát lại trí nhớ có liên quan đến thế giới nguyên bản, Lê Hi phát hiện, Trạm Thiên Lãng từng kêu nguyên thân điêu khắc một bộ tràng hạt bằng ngọc quý, hình như là để làm quà sinh nhật cho gia chủ đương thời của Kì gia.

    Lê Hi cảm thấy thời cơ đã đến.

    Là một thế gia quân đội, mặc dù phong cách làm việc của Kỳ gia rất khiêm tốn nhưng trong tay lại nắm quyền lực cao ngút trời.

    Ngửa tay thành mây úp tay thành mưa, chỉ cần hơi động ngón trỏ là có thể như Hoàng đế quyết định sự tồn vong của một gia tộc.

    Là một thế gia hoàng thân quốc thích quyền thế ngập trời điển hình.

    Mà ở thế giới nguyên bản, Trạm Thiên Lãng vì một câu khen ngợi của gia chủ Kỳ gia nên mới có thể đứng vững ở trong giới đá quý.

    Phải biết rằng, quyền và thế, từ trước tới giờ luôn đi đôi với nhau.

    Mà bây giờ, hắn chỉ có thể đi trước bọn họ một bước ôm lấy cây đại cổ thụ này, cướp đi bàn tay vàng vốn thuộc về bọn họ.

    Gia chủ Kỳ gia xưa nay đạm mạc, chỉ có một sở thích duy nhất đó là đá ngọc.

    Chỉ cần dựa vào điểm này, thì còn ai có thể sánh bằng truyền nhân duy nhất của Cố gia là hắn đâu?

    Nghĩ đến đây, Lê Hi không khỏi có chút ảo não. Hắn kiểm tra toàn bộ người mình từ trên xuống dưới thì không tìm được một đồng bạc nào, ngay cả thẻ căn cước hay giầy tờ tùy thân gì đó cũng không có luôn.

    Lê Hi nhíu mày, trong lòng âm thầm suy nghĩ cách kiếm tiền.

    Lúc này có một tấm bảng quảng cáo ven đường hấp dẫn sự chú ý của hắn, vươn tay sờ miếng ngọc bội gia truyền đeo trước ngực, hắn đột nhiên nghĩ ra được một biện pháp.

    Con đường Minh Tú ở thành phố B là con đường nổi danh về đổ thạch, nơi đó là một nơi tam giáo cửu lưu, nhân viên hỗn tạp.

    Có nhà giàu ăn chơi trác tác vung tiền như rác, cũng có kẻ đánh cược ăn cả ngã về không.

    Mặc dù con đường này chỉ loe ngoe vài cửa tiệm đổ thạch nhưng mỗi ngày điều có tin tức một đêm đổi đời truyền ra liên tục, và cũng là địa phương mà người người yêu thích và sùng bái nhất thành phố B.

    Lê Hi đứng ở chỗ cách đường Minh Tú rất gần, hắn chuẩn bị đi đến đó để tìm vận may.

    Ngăn lại một người đang đi qua hỏi thăm địa điểm cụ thể, sau đó liền đi về phía bên kia.

    Nhưng mà đã trôi qua một tiếng đồng hồ rồi mà hắn vẫn không thể tìm được địa điểm muốn đến, ngược lại còn đi đường vòng xa hơn.

    Đứng ở ngã tư, nhìn xe cộ trước mắt chạy qua chạy lại đông như kiến, trên mặt Lê Hi xẹt qua một tia tức giận.

    Hắn rốt cuộc cũng đã hiểu rõ tại sao bản thân đi lâu như vậy mà không có tìm được mục tiêu. Nguyên thân vì bị nuôi nhốt quá lâu nên đã hoàn toàn mất đi khả năng cảm nhận phương hướng. Mặc dù bản thân hắn có khả năng cảm nhận phương hướng cực kì tốt nhưng vì bị thể chất đặc biệt của nguyên thân ảnh hưởng nên thành thử ra bây giờ cũng chẳng phân biệt được đông tây nam bắc.

    “…” Lê Hi phẫn uất trong lòng, hắn lại tăng thêm một khoản nợ nữa cho nhà họ Trạm.

    Một chiếc xe màu đen Bently chẳng biết lúc nào đã dừng lại ở bên kia đường, có một người đàn ông mặc trang phục kiểu Tôn Trung Sơn [1] ngồi ở hàng ghế phía sau xe.

    Ngũ quan của y trầm ổn lãnh túc, tuổi tác khoảng chừng hai mươi lăm tuổi, nhưng toàn thân đều tỏa ra khí thế sát phạt quyết đoán, ám chỉ ra thân phận không tầm thường của y.

    “Tìm hai người chỉ đường giúp cậu ta.” Nhìn Lê Hi đang mê mang đứng bên kia đường, người đàn ông lấy điện thoại ra gọi.

    Y nhỏ giọng phân phó đôi câu, sau đó liền tiếp tục lật xem văn kiện trong tay, nhưng trong đôi mắt lãnh đạm kia xẹt qua một tia ân cần hiếm thấy, hơn nữa còn thủy chung nhìn mãi về phía Lê Hi.

    Trong lúc Lê Hi còn muốn tiếp tục hỏi đường thì có hai người đàn ông vừa nói vừa cười đi ngang qua người hắn.

    “Nghe nói ở Thượng Thanh bên đường Minh Tú có đồ ngon đấy. Hình như là một miếng ngọc cổ ngàn năm xuất xứ từ Miến Điện (Myanmar), có muốn đi xem thử không?”

    “Ngọc cổ của Miến Điện? Đúng là đồ hiếm a, từ đấy tới đó cũng không xa mấy, từ từ đi cũng được.”

    Giọng nói của hai người nọ không lớn cũng không nhỏ, vừa đủ cho Lê Hi đứng ở phía sau nghe rõ mồn một.

    Lê Hi giật mình, dứt khoát đi theo sau hai người đó.

    Đi được khoảng mười phút, hắn đã thấp thoáng thấy bảng tên đường Minh Tú ở phía xa xa, liếc mắt nhìn hai người nọ đang đi phía trước thì phát hiện không biết từ lúc nào đã không còn thấy bóng dáng họ đâu hết.

    Có lẽ tại bản thân không có chú ý đến người ta nên Lê Hi cũng không có nghĩ gì nhiều, sau đó liền nhấc chân đi vào con đường Minh Tú.

    Khác với những khu phố sầm uất khác, con đường Minh Tú có một bầu không khí yên tĩnh lạ thường.

    Các cửa tiệm hai bên đường đều được xây dựng bằng kiến trúc vào thời kì trung cổ. Trong đó, Thượng Thanh được coi là cửa hàng đá quý tinh xảo và trang nhã lớn nhất trong số còn lại.

    (Thời kì trung cổ: Theo lịch sử Trung Quốc, chỉ khoảng từ thời Ngụy Tấn, Nam Bắc triều đến thời Tùy Đường).

    Bên trong cửa hàng vô cùng rộng rãi và thoáng đãng, trên kệ bày biện những bình gốm sứ Thanh Hoa được lau chùi sáng bóng, trông vô cùng mong manh dễ vỡ. Màn rèm là tơ lụa thượng hạng mỏng như cánh ve, hoa văn tinh mĩ phức tạp được thêu trên đó bởi tú nương (ngành chuyên thêu thùa) nổi danh nhất Tô Châu.

    Nhìn bảng hiệu to lớn treo trước cửa tiệm có ghi hàng chữ ‘Thu mua nguyên thạch, phỉ thúy’, Lê Hi sửa sang quần áo rồi đẩy cửa đi vào.

    Bởi vì đang buổi trưa đứng bóng nên trong cửa hàng không có nhiều khách. Ông chủ là một người đàn ông trung niên mập mạp chân chất, ông ta mặc một bộ quần áo thời Đường đã được cách tân, trong tay đang cầm một bình trà làm bằng đất nung, nằm dựa trên một cái ghế dài, trông vô cùng thoải mái, nhưng khóe mắt ông ta lại ẩn ẩn lóe lên một tia khôn khéo, chứng minh người này cũng không có đơn giản như vẻ bề ngoài của mình.

    Lê Hi thầm quan sát một lúc rồi dời ánh mắt đến chỗ buôn bán đá quý nguyên chất.

    Khi đi ngang qua khu vực đổ thạch, có một khối nguyên thạch đặc biệt hấp dẫn sự chú ý của hắn.

    Thể tích của nguyên thạch này rất lớn, có lộ ra một mảng xanh biếc nhưng màu sắc không được đậm lắm. Ở chỗ vết cắt lóe ra phiến trắng bạc sáng mịn không khỏi hấp dẫn lòng người.

    Mọi người đều biết, chỗ vết cắt trên nguyên thạch mà có phiến trắng bạc thì khả năng đổ rất lớn. Hơn nữa bề mặt của khối nguyên thạch này nhẵn nhụi, lại có phiến trắng bạc, xem ra đây là một khối nguyên thạch thượng cấp.

    Nhưng làm cho người ta lo lắng là mảng màu xanh kia, mà phần phiến trắng bạc ẩn dưới đó rất nhạt, tuy rằng diện tích rất lớn nhưng người ta không thể dám chắc về độ sâu.

    Trong giới đổ thạch có một câu châm ngôn ‘Thà mua một chứ không mua mười’. Nếu như trúng mánh, mua một cái mà có thể đào ra được một viên phỉ thúy có giá trị cao, nhưng nếu là mua cho một đống, dù cho không trúng nhiều thì cũng trúng ít, có khi gặp xui không trúng được cái nào có giá trị thì chính là thiệt thòi lớn.

    Vì vậy, có khá nhiều người vây quanh khối nguyên thạch này nhưng chần chừ mãi bàn đi bàn lại mà không dám mua. Lê Hi thấy vậy thì tiến lại gần quan sát.

    Đưa tay sờ thử khối nguyên thạch kia, trên đó còn nhiều mặt thô kệch làm cho da tay hắn bị đau, thế nhưng trong thâm tâm hắn có một loại xúc cảm, nếu đổ khối nguyên thạch này thì chắc chắn sẽ trúng mánh.

    Đối với sự giám định với đá quý, Cố gia tất có một bộ thủ pháp đặc biệt. Khác với đại đa số những người chỉ nhìn vào vẻ bên ngoài, bọn họ thì lại chú trọng vào xúc cảm trên bề mặt nguyên thạch.

    Cẩn thận sờ khối nguyên thạch này thêm một lần nữa, trong lòng Lê Hi càng thêm chắc chắn.
    Đây là một khối nguyên thạch ẩn giấu điển hình, mà đã có hơn nửa số người quyết định buông tha cho khối nguyên thạch này, mọi người nghĩ rằng nếu như dọc theo vết cắt phiến trắng bạc đó thì lớp phỉ thúy bên trong bất quá cũng chỉ dày khoảng 1 cm.

    Nhưng còn phần bên trong cùng thì chắc chắn có giấu càng khôn, Lê Hi dám khẳng định, khối nguyên thạch này đang cất giấu một viên ngọc có giá trị cực cao.

    Đi tới trước quầy hàng, Lê Hi hỏi ông chủ “Giá cả của khối nguyên thạch đó như thế nào?”

    “Tám triệu, giá chốt.” Lướt mắt nhìn sơ qua quần áo của Lê Hi, ông chủ lười biếng nói một câu, không hề đặt hắn vào trong mắt.

    “Vậy thì…” Lê Hi khẽ gật đầu một cái, rồi móc một khối ngọc bội tùy thân từ trong cổ áo ra đặt trên quầy hàng “Ngài nhìn xem coi khối ngọc này có thể bán với giá tám triệu không?”

    “Cái này…” Ông chủ vừa định phản đối thì di động trong túi áo rung lên. Ông ta lấy ra nhìn một cái thì sắc mặt tự nhiên thay đổi, lập tức ngẩng đầu cẩn thận đánh giá Lê Hi.

    Người thiếu niên trước mặt có làn da tái nhợt đến trong suốt, giống như được đúc ra từ ngọc quý. Tóc đen mềm mại dán vào hai bên gò má làm cho khuôn mặt càng thêm nhỏ bé.

    Một đôi con người đen nhánh trong trẻo, mi mắt nửa khép nửa mở. Lông mi dài như búp bê, lại hơi uốn cong lên, chỉ cần hơi rung động một chút liền tựa như cánh bướm sắp sửa bay đi, tràn ngập phong tình, bộ dáng nhỏ bé non nớt như thế mà lại có thể câu hồn đoạt phách kẻ khác.

    Đúng là trời sinh vưu vật!

    Ông chủ không nhìn được rùng mình một cái, trong lòng có chút nóng nảy.

    Ông ta không thể nghĩ ra thiếu niên này làm thế nào mà lại có quan hệ thâm sâu với người kia cho được, thậm chí còn tự mình nhắn tin tới kêu ông ta phải chiếu cố người cho tốt nữa chứ.

    Nhìn dòng chữ ‘Thỏa mãn mọi yêu cầu của Lê Hi’ trên màn hình di động, trên trán của ông chủ không ngừng lấm tấm mồ hôi lạnh.

    Ông ta không thể đưa khối nguyên thạch đó cho Lê Hi được.

    Bởi vì đó chỉ là hàng câu mồi, ông ta muốn lừa gạt những người tiêu tiền như rác, nếu lợi dụng khối nguyên thạch này mà đánh cuộc một trận thì chắc chắn tiền sẽ chảy như nước vào túi ông ta. Nhưng hôm nay nếu thật sự có người tới mua thì ông ta tuyệt không dám bán.

    Lỡ như Lê Hi vì đánh cuộc thất bại mà sinh lòng oán giận, rồi đi cáo trạng với người kia thì chắc chắn ông ta sẽ khó sống nổi.

    Suy nghĩ đến đây, ông chủ mở miệng ám chỉ Lê Hi “Khối ngọc bội này của ngài là mặc phỉ [2] thượng đẳng, chất liệu quả thật rất hiếm thấy, tám triệu mà đổi với khối nguyên thạch thứ phẩm thì không khỏi thua thiệt, chi bằng mời ngài xem những món khác?”

    “Không, nhất định phải là cái này!” Lê Hi kiên quyết cự tuyệt.

    “Vậy cũng tốt.” Ông chủ nhanh trí định dùng biện pháp khác đền bù cho Lê Hi “Tôi thấy ngài là lần đầu tiên đến Thượng Thanh, mà khối ngọc bội mặc phỉ này lại đáng giá như vậy, thôi thì để cho công bằng, tôi sẽ tặng ngài thêm một khối nguyên thạch cỡ nhỏ khác.”

    Tự thân dẫn Lê Hi đến chỗ lựa chọn nguyên liệu, ông chủ một núi nguyên thạch cỡ nhỏ nói “Đây chính là những thứ này, ngài lựa chọn thêm một khối nữa là được.”

    “Vậy thì cảm ơn ông chủ.” Lê Hi gật đầu cảm tạ.

    Hắn cẩn thận nhìn nguyên thành cỡ nhỏ chất thành một núi kia, rồi lựa một khối từ bên trong đống đó ra, sau đó đưa cho giải thạch sư (người cắt đá).

    Ông chủ hiếm thấy khi hào phóng như vậy khiến đám mối ruột kinh ngạc một trận, lại thấy Lê Hi chọn một khối nguyên thạch thứ phẩm thì không khỏi lắc đầu.

    Trừ khối nguyên thạch bự tám lớp khiến người ta muốn đánh cuộc một phen kia ra, mà Lê Hi lựa chọn một khối nguyên thạch nhỏ kia cũng không có gì bắt mắt. Bề mặt màu vàng đất không chỗ nào xuất sắc, ngay cả phiến trắng bạc cũng không có nốt, cho dù đã xem xét từ góc độ nào thì cũng chỉ là một thứ bỏ đi.

    Nhưng thái độ của ông chủ rất mực cung kính khiến người ta không khỏi nghi ngờ.

    Lúc này có người để ý tới dung mạo tuyệt sắc của Lê Hi thì nhất thời bốn phía vang lên tiếng xì xào bàn tán không ngừng, không hẹn mà cùng nhau đoán mò xem coi Lê Hi là sủng vật của đại công tử danh môn thế gia nào đó, bản thân lại không hề có tí kiến thức nào liên quan đến đổ thạch, chắc có lẽ là muốn tới đây để tìm kích thích mới lạ.

    “Cái này có chút lớn, hãy bắt đầu cắt từ chỗ này.” Không để ý đến những người kia đang suy đoán dở hơi, Lê Hi đã sớm phát hiện ra chỗ thích hợp, liền nói với giải thạch sư (người cắt đá).

    “Được.” Giải thạch sư cũng cho rằng đây chỉ là một khối nguyên thạch thứ phẩm, nhưng vẫn phối hợp cắt ra.

    Khối nguyên thạch lớn này bị máy cắt đắt phá vỡ từng chút một, giải thạch sư ôm thái độ thản nhiên không đếm xỉa gì đến khối đá đó nhưng trong nháy mắt liền trợn to mắt.

    Sau khi lớp bụi đá tản đi, một vệt sáng màu sáng tươi đẹp hiện lên.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, giải thạch sư lập tức khôi phục lại thái độ đoan chính, chiếu đèn cường quang ra cẩn thận quan sát, sau đó mới cầm lấy đá mài cẩn thận mài lấy phần phỉ thúy bên trong ra.

    Không giống với nửa phần trên lộ ra mảnh xanh biếc như bình thường, mà là một miếng phỉ thủy trộn lẫn ba màu vàng, xanh và tím. Độ trong suốt cực cao, tựa như là một dãy ngân hà huyền ảo vậy.

    Là loại phỉ thúy ba màu vô cùng hiếm thấy!

    Không chỉ là trúng mánh mà còn là lụm được một của quý lớn!

    Kết quả như thế khiến những người vây xem xôn xao một trận, ngay cả ông chủ một mực phán định đây chỉ là một khối nguyên thạch thứ phẩm tầm thường cũng hết sức kinh hãi, ông ta dùng ánh mắt nghi hoặc đánh giá Lê Hi. Trong lòng không ngừng suy nghĩ, đây là ăn may hay là Lê Hi quả thực có bản lĩnh nhìn thấu được giá trị của khối nguyên thạch này?

    Không để ý đến phản ứng của những người xung quanh, sắc mặt của Lê Hi vẫn bình thường như cũ chỉ chỉ khối nguyên thạch nhỏ bảo giải thạch sư tiếp tục “Khối nguyên thạch này không nên dùng máy cắt, hãy dùng đá mài lớp vỏ bên ngoài ra, mài càng chậm càng tốt.”

    “Vâng.” Giải thạch sư kiềm nén sự kích động trong lòng, lập tức làm theo lời của Lê Hi.

    Từng lớp vỏ mỏng bị mài rớt xuống dưới chân giải thạch sư, từ từ chất thành một núi nhỏ.

    Mọi người không khỏi ngừng thở chờ đợi kết quả cuối cùng.

    Một tia sáng nhu hòa lại xuất hiện.

    Vẫn không phải là màu xanh lá cây của các loại phỉ thúy bình thường khác, mà là một màu lam trong trẻo như làn nước mát.

    “Trúng! Lại đổ trúng nữa kìa!” Giải thạch sư la lớn, sau đó cẩn thận dỡ toàn bộ khối nguyên thạch kia ra.

    Một miếng phỉ thúy màu lam lớn cỡ khoảng bằng nắm đấm, trong suốt như nước, sáng bóng nhu hòa. Giống như toàn bộ bầu trời đều gói gọn vào trong đó, là loại lam phỉ thượng đẳng.

    Tính cả miếng phỉ thúy hỗn hợp ba màu kia với miếng lam phỉ này, Lê Hi đã trở thành người đỏ nhất trong hôm nay. Lại nhớ đến lời dặn giải thạch sư bắt đầu cắt ở đâu, xem ra hắn biết rõ ràng vị trí chính xác của miếng phỉ thúy kia.

    Thủ đoạn cao minh thần không biết quỷ không hay như thế khiến người ta không khỏi sinh ra lòng thán phục, dung mạo diễm lệ vốn đưa tới nhiều hoài nghi nay đã tan thành mây khói.

    “Tôi muốn dùng miếng lam phỉ thượng đẳng này đổi lại ngọc bội mực phỉ của mình,” Lê Hi chỉ chỉ miếng lam phỉ trong tay giải thạch sư nói.

    “…Dĩ nhiên là có thể.” Ông chủ vẫn còn đắm chìm trong kinh ngạc chưa có dứt ra được, ông ta sững sờ một lát rồi mới vội vàng gật đầu đáp ứng, hai tay cầm miếng ngọc bội mực phỉ đưa cho Lê Hi, thần sắc cũng trở nên cung kính rất nhiều.

    Lê Hi nhận lấy, lại một lần nữa đeo lên cổ của mình.

    Lúc này có một người bên cạnh đột nhiên nói “Miếng ngọc bội này, hình như là của Cố gia thì phải?”

    Ông chủ sửng sốt một lúc rồi cẩn thận quan sát miếng ngọc bội mực phỉ trước ngực của Lê Hi. Quả nhiên phần lưng của Kì Lân phối hợp với phần hoa văn khắc nổi tạo thành một chữ triện.

    “Ngài là người của Cố gia?”

    “Không sai.” Lê Hi gật đầu thừa nhận “Cố Văn Viễn là cha của tôi.”

    “…” Mặt của ông chủ không khỏi có chút囧, thật giống như bị hóc xương cá, nguyên cả cái mặt đỏ như đít khỉ.

    Cố gia là một thế gia đá quý có uy tín lớn nhất, truyền nhân đời đời đều là khắc tinh hình người trong giới đổ thạch, Lê Hi được coi như là gia chủ đời kế tiếp, thủ đoạn tất nhiên không thể nào tầm thường được. Ông ta vậy mà lại hết lần này đến lần khác vì tuổi tác mà khinh người người ta, nhớ lại ý nghĩ bẩn thỉu trước đó của bản thân thì rất muốn đào một cái lỗ để chui đầu vào.

    Di động rung lên đánh tỉnh suy nghĩ của ông chủ, ông ta cúi đầu nhìn một cái rồi nghiêm túc nhìn Lê Hi “Cố tiên sinh có ngỏ ý muốn bán miếng phỉ thúy ba màu này không?”

    “Có, ngài đã tìm được khách hàng thích hợp?”

    “Đúng vậy, mời ngài đi theo tôi vào phòng bàn bạc kĩ hơn.”

    Mười phút sau, Lê Hi cầm theo một thẻ ngân hàng trị giá mười tám triệu rời đi Thượng Thanh.

    Mặc dù số tiền này đối với Lê Hi mà nói thì không đáng là bao nhưng vẫn khiến hắn có cảm giác mọi chuyện phải chăng là quá mức thuận lợi?

    Cẩn thận nhớ lại một chút nhưng không có tìm ra được chỗ nào đáng nghi, hắn cũng dứt khoát không nghĩ thêm gì cho mệt óc.

    Nhìn đồng hồ thì thấy đã gần năm giờ chiều. Quằn quại hơn nửa ngày trời, Lê Hi cũng cảm thấy rất mệt mỏi.

    Vốn cho là thiếu giấy tờ tùy thân sẽ phải tốn nước miếng một phen, nhưng không nghĩ tới giám đốc khách sạn không nói nhiều lời liền nhanh chóng giúp hắn làm thủ tục ở lại.

    Cầm thẻ phòng bước chân vào thang máy, trong lòng Lê Hi còn có chút thấp thỏm và nghi ngờ. Dựa theo lẽ thường, muốn ở lại khách sạn cần phải xuất trình giấy tờ để chứng minh thân phận của một người, cách làm vừa rồi của giám đốc có vẻ không hợp với quy củ cho lắm.

    Điều này khiến cho Lê Hi phải dè dặt đề phòng.

    Hắn được nhân viên mặt đầy áy áy dẫn tới một căn phòng nằm sát một góc ở tầng trên cùng, khi bước vào căn phòng thì lại thấy ngược lại so với thực tế.

    Căn phòng được trang trí theo phong cách Rococo làm tăng thêm sự xa hoa lộng lẫy. Nhưng bên trong căn phòng lại lấy màu vàng nhạt và màu xám tro làm chủ đạo, lại thể hiện ra hai loại phong tình đối lập nhau.

    Lãng mạn mà nghiêm cẩn, ôn nhu mà dè dặt, rất giống với người đàn ông đã bầu bạn với hắn qua ba thế giới kia.

    Đôi môi khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười, Lê Hi rốt cuộc cũng hiểu rõ đầu đuôi sự việc là như thế nào.

    Nếu suy nghĩ kĩ thêm một chút thì sẽ nhận thấy, toàn bộ mọi chuyện của ngày hôm nay quả thật rất thuận lợi.

    Từ lúc gặp hai người đàn ông nói chuyện với nhau trên đường cái kia, rồi đi theo họ tới tiệm ngọc Thượng Thanh, đến khi thuận lợi thế chấp ngọc bội, đổ thạch và bán đi miếng phỉ thúy kia. Rõ ràng rành mạch có người ở trong bóng tối âm thầm giúp đỡ hắn. Còn cả căn phòng xa hoa thoải mái trước mắt này càng khẳng định suy đoán của hắn là chính xác.

    Dù sao nên tắm trước đã, cái lí do khách sạn đã hết phòng cũng quá giả tạo.

    Cái cớ sứt sẹo như thế, cho dù là động vật nhỏ ngây thơ nhất cũng dễ dàng phát hiện.

    Loại phương pháp kín đáo ẩn ẩn mang theo chút dục vọng chiếm hữu này tuyệt đối không phải là đám người Trạm gia lòng lang dạ sói đó, ngược lại rất giống với phong cách của người đàn ông kia.

    Đứng bên cạnh cửa sổ sát đất, Lê Hi mỉm cười giảo hoạt nhìn cái xe Bently màu đen đang đậu trước cửa khách sạn chậm rãi rời khỏi.

    Lần này xuất hiện sớm hơn so với trước kia, nhưng mà đã qua ba thế giới rồi, phong cách theo đuổi hắn của người kia vẫn không tiến bộ một chút nào.

    Thoải mãi ngã người lên chiếc giường mềm mại rộng lớn, tâm tình của Lê Hi vô cùng tốt, thậm chí còn ôm chăn lăn vài vòng.

    Mùi hương quen thuộc trên gối nằm khiến hắn rất an tâm, bất tri bất giác ngủ thiếp đi.

    Thành phố B, thư phòng của Kỳ gia.

    Thư phòng mang đậm phong cách cổ kính, trên bàn gỗ dày làm bằng tử đàn có đặt một cốc trà bằng ngọc được điêu khắc hoa văn tinh xảo, nắp đậy nửa che nửa hở phả ra hương trà thơm thoang thoảng, hòa với bầu không khí vừa trong trẻo vừa lạnh lùng trong phòng phá lệ thanh u (đẹp và tĩnh lặng).

    Trên vách tường treo khá nhiều tranh thủy mặc, từ thời chiến quốc hào hùng hiên ngang đến thời Tùy Đường cao thâm khó lường, nhân vật tôn giáo thần bí mà mỹ lệ, ngay cả có những bức vẽ về thiên nhiên, sông núi và muông thú mang đậm chất thanh tân nhã trí. Những loại tác phẩm xuất sắc này ám chỉ chủ nhân của chúng ắt hẳn là có gia thế hiển hách và là người đầy đủ tri thức và thường thức về nghệ thuật.

    Người thanh niên ngồi phía sau bàn gỗ tử đàn đang trầm tư nhìn tài liệu trong tay, mà tấm hình trên đó chính là Lê Hi.

    “Cố Yến…” Giọng nói trầm thấp ôn nhu nhưng ẩn chứa sự xa cách hờ hững, sắc mặt của người đàn ông cũng thêm vài phần nghiêm túc.

    Vào buổi trưa ở trên đường thì tình cờ bắt gặp bộ dáng mê mang của thiếu niên, trái tim của y xưa nay vốn lãnh đạm nay bỗng dưng sinh ra cảm xúc độc chiếm mơ hồ.

    Tình cảm xa lạ như thế khiến y muốn né tránh nhưng sâu trong nội tâm lại không tự chủ được mà muốn quan tâm hắn, bảo bọc lấy hắn.

    Vì vậy, y lặng lẽ sai cấp dưới của mình dẫn đường cho hắn, và ra lệnh cho ông chủ của Thượng Thanh phải thỏa mãn mọi yêu cầu của hắn.

    Y vốn muốn trực tiếp ra mặt gặp gỡ Lê Hi nhưng bị dục vọng độc chiếm của bản thân dọa cho kinh hãi. Vì tránh cho Lê Hi bị dọa chạy mất, y quyết định tạm thời tránh mặt đi, muốn nghiêm túc suy nghĩ một phen.

    Thân thế của Lê Hi quá phức tạp hơn những gì mà y đã dự đoán.

    Nhìn tài liệu ghi chép rõ những hành động của Trạm gia đối với Lê Hi trong những năm nay, đôi con ngươi màu mực của người đàn ông càng trở nên thâm thúy hơn.

    Dã tâm của lão Trạm không phải nhỏ, lại không chừa bất kì thủ đoạn nào, bộ mặt thấp kém chót bẹt ở giới đá quý của lão không ai là không biết. Nhưng hết lần này tới lần khác lại cực kì dối trá mà biểu hiện ra bộ dáng của một mạnh thường quân cho mọi người xem. Y cũng thấy qua nhưng lại không thèm để vào mắt. Bất quá bây giờ đã có lí do để ra tay rồi.

    Nghĩ tới đây, y bấm điện thoại nhỏ giọng phân phó đôi câu.

    Đặt tài liệu lại trên bàn, y mở máy lên rồi đăng nhập vào một chương trình bí mật.

    Toàn bộ căn phòng ở khách sản của Lê Hi hiện rõ trên màn hình máy vi tính.

    Nhìn thiếu niên vùi đầu trong chăn ngủ ngon lành, sắc mặt lạnh lùng của người đàn ông nháy mắt trở nên nhu hòa.

    Lê Hi ở trong khách sạn hoàn toàn không biết bản thân đang bị rình coi, có lẽ vì ngủ say quá nên cảm thấy nóng, hắn tùy ý đá chăn ra, lộ hoàn toàn nửa thân trên trắng nõn tinh tế cùng với cái bụng bằng phẳng.

    Hình ảnh tươi đẹp mát mẻ trên màn hình máy tính làm cho người đàn ông theo bản năng tránh tầm mắt đi, mà vành tai ẩn sau phần tóc mai dài lại đỏ bừng bừng.

    Nhìn bộ dáng ngủ tùy tiện của Lê Hi, người đàn ông không khỏi sinh ra chút bất mãn.

    May mà đây là phòng ngủ chuyên dụng của y, nếu là ở một căn phòng khác…

    Vừa nghĩ tới Lê Hi cũng sẽ ngủ trên một cái giường đã từng có người khác ngủ qua, khí lạnh xung quanh người y càng dày đặc thêm mấy tầng.

    Tiện tay cầm lấy ly trà uống cạn một hơi, y lại bấm điện thoại phân phó khách sạn kia tăng thêm nhiệt độ cho máy lạnh, cũng căn dặn nếu Lê Hi không có yêu cầu phục vụ gì thì đừng có tới quấy rầy hắn, sắp xếp xong xuôi rồi y mới cảm thấy yên lòng.

    Lê Hi ở chỗ này vô cùng thoải mái, nhưng còn phía bên Trạm gia giờ đã hỗn loạn thành một nùi.

    Trạm Thiên Lãng đã được đưa đi bệnh viện, đồng thời cũng được bác sĩ phán cho một câu: Không thể cứng được.

    Nhìn tờ giấy xét nghiệm trong tay, sắc mặt của lão Trạm vô cùng khó coi đến dọa người. Dựa vào ghế trầm tư một hồi, lão giống như đã hạ quyết tâm gì đó rồi gọi đến một dãy số cá nhân.

    Chương 40

    “Luật sư Chu, chuyện mà tôi nhờ ông đi điều tra trước đó, liệu có thật hay không?”

    “Là thật, tiểu thiếu gia thiên tư thông tuệ, xứng đáng là nhân trung long phượng.”

    “Nếu đã như vậy thì mau sắp xếp cho ổn thỏa đi, sớm ngày để cho nó về nhận tổ quy tông. Là huyết mạch của Trạm gia tôi, không thể để lưu lạc ngoài đường như thế được. Ngoài ra…” Lão trạm nghiêm khắc dặn dò “Lần giám định ADN này nhớ quay lại toàn bộ quá trình cho tôi, không được để bất kì ai nhúng tay vào.”

    “Đã biết!”

    Nghe đối phương đáp ứng xong xuôi, lão Trạm liền cúp điện thoại.

    Tiện tay quăng tấm hình chụp gia đình vào trong ngăn kéo, trong mắt lão hiện lên một tia giễu cợt.

    Lão giờ cũng chả thèm để ý đến thân phận người thừa kế có danh chính ngôn thuận hay không.

    Hào môn thế gia luôn cần những người có năng lực thực sự, còn những kẻ vô dụng, tầm thường thì chắc chắn sẽ nhanh chóng bị đào thải.

    Mà cái thằng ngu Trạm Thiên Lãng này chỉ là kẻ chết thế, là người ưu tiên bị bỏ qua.

    Chỉ có việc kêu nó đi dụ dỗ một thằng nhóc ngây thơ đơn thuần mà cũng không làm được nên trò trống gì.

    Còn hại lây kế hoạch tâm huyết mười năm của lão nháy mắt tan thành mây khói.

    Còn về phần Lê Hi may mắn trốn thoát kia, lão tất nhiên sẽ sớm tóm gọn về.

    Lão bắt buộc phải có được sản nghiệp của Cố gia!

    Thành phố B, phòng bệnh cao cấp một người.

    Phòng bệnh cao cấp đúng là như tên gọi, bầu không khí nơi đây hết sức yên tĩnh và an lành.

    Không giống với những bệnh viện thường dân tràn ngập mùi thuốc sát trùng và thuốc gây tê gay mũi, giấy dán tường mang màu sắc ấm áp cùng với hoa tươi được đặt ngay ngắn trên bệ cửa sổ kia làm cho nơi đây nhìn trông có vẻ hết sức yên bình và thoải mái.

    Rèm cửa sổ màu cà phê nhạt khẽ hé mở lộ ra bầu trời xanh biếc thoáng đãng.

    Trạm Thiên Lãng nằm bẹp ở trên giường không có cách nào cử động được.

    Không chỉ có chân của gã bị bó bột rồi treo lên cao, ngay cả cổ cũng bị bó bột cố định lại.

    Nghe giọng nói vô cùng thương tiếc của bác sĩ khi thông báo kết quả về bệnh tình của bản thân, vẻ mặt gã trông rất bình tĩnh, nhưng đáy mắt lại nổi lên phong ba bão táp.

    Lúc ở trong căn phòng kia, Lê Hi quả thực ra tay vô cùng độc ác.

    Không chỉ phần xương đùi và hai cái xương sườn bị gãy, mà vết thương trên cổ cũng nghiêm trọng không kém, cho tới bây giờ gã không thể mở miệng nói chuyện bình thường được.

    Đến nỗi ngay cả tôn nghiêm đàn ông cũng bị chà đạp thê thảm khiến cho gã sống không bằng chết.

    Hận ý trong lòng cơ hồ biến thành thực thể, trong giờ phút này, Trạm Thiên Lãng chỉ muốn bắt người về, đem toàn bộ nỗi đau ở cả hai kiếp đổ hết lên người Lê Hi, khiến hắn muốn chết không được, muốn sống cũng không xong.

    Trong khoảng thời gian ở bệnh viện, gã đã hiểu rõ gần hết tình huống trước mắt.

    Mặc dù cơn giận trong lòng khó có thể đè ép được nhưng lí trí của gã vẫn miễn cưỡng còn tỉnh táo.

    Khác với trí nhớ của hiện tại, ở kiếp này, tính cách của Lê Hi trở nên hung ác tuyệt tình rất nhiều.

    Hắn không có như trước đây chạy biến mất dạng mà ngược lại sử dụng bạo lực để phản kháng quyết liệt

    Nhớ lại câu nói tràn đầy ý tứ uy hiếp của Lê Hi khi nói bên tai gã cùng với đôi mắt âm u khủng bố kia, Trạm Thiên Lãng không rét mà run.

    Gã rùng mình cố nén sự sợ hãi kia.

    Gã quá hiểu rõ Lê Hi là người như thế nào.

    Không hề có chủ kiến của bản thân, đầu óc thì ngu dốt, tính cách yếu hèn nhu nhược.

    Ở kiếp trước nó bị nhiều thằng đàn ông hành hạ như thế mà vẫn không dám có ý định tự sát, sao tự nhiên hôm nay lại phản kháng dữ dội đến thế? Thậm chí còn không thèm nể mặt mà đối xử với mình như vậy?

    Rốt cuộc là vì cái gì mà khiến nó đột ngột thay đổi? Chẳng lẽ nó cũng gặp được kì ngộ giống như mình?

    Nhớ đến việc mình sống lại, trong lòng Trạm Thiên Lãng nảy sinh vài phần nghi ngờ.

    Nhưng nhớ lại lúc ở trong căn phòng kia, gã không nhìn ra được sự chán ghét của Lê Hi với Hứa Nam, điều đó khiến gã không dám chắc chắn.

    Mặc dù trên danh nghĩa là bạn đời với nhau nhưng Trạm Thiên Lãng lại không hề biết một chút gì về Lê Hi.

    Thời điểm còn học trung học đệ nhị cấp (Trung học cơ sở 6-9), gã vì có chút tò mò với Lê Hi mà đi tới nhà họ Cố.

    Nhưng dần về sau, tính cách của Lê Hi ngày càng trở nên u ám, ngay cả một câu nói đơn giản mà cũng không thể nói một cách lưu loát được, khiến gã hoàn toàn mất đi hứng thú.

    Cộng thêm việc hôn nhân sắp đặt này càng làm cho gã cảm thấy gò bó, thái độ đối với Lê Hi cũng trở nên vô cùng chán ghét. Lúc gặp mặt chỉ có chửi rủa và đánh mắng, chưa bao giờ nhìn kĩ hắn lấy một lần.

    Ngoài ra ở kiếp trước, lúc kí tên ly hôn, gã và Hứa Nam đang vô cùng thân thiết với nhau như hình với bóng. Khi nhận được điện thoại thì gã bắt Lê Hi đứng bên ngoài đợi ròng rã suốt hai tiếng đồng hồ.

    Mà ở kiếp này, hẳn là bởi vì gã ở trong tình trạng sống lại nên đầu óc hỗn loạn, do đó không có nhận được cú điện thoại kia rồi để cho Lê Hi trực tiếp lên lầu, khiến hắn nhìn thấy được tình cảnh ở trong phòng.

    Liên tưởng đến bộ dáng u ám đến cùng cực của Lê Hi khi bị cha nuôi nhốt kia, Trạm Thiên Lãng ngược lại cảm thấy hắn đột nhiên bùng nổ là không có khả năng xảy ra.

    Bất qua cho dù như thế nào đi chăng nữa, gã nhất định sẽ không bỏ qua cho hắn đâu!

    Trạm Thiên Lãng cầm điện thoại di động lên ra lệnh với thuộc hạ của mình phải dốc toàn bộ sức lực tìm cho bằng được Lê Hi đem về đây. Đồng thời cũng sai người tăng cường quản chế sản nghiệp tổ tiên của Cố gia, một khi phát hiện được dấu vết của Lê Hi thì lập tức báo cho gã biết.

    Gã tin chắc Lê Hi sẽ không chạy xa được, sớm muộn gì cũng phải ngoan ngoãn mà về.

    Bị nuôi nhốt mười năm như thế, trên người không hề có một đồng bạc hay kỹ năng xã hội nào, hắn còn có thể đi đâu được chứ? Chỉ có Trạm gia mới chịu chứa chấp hắn mà thôi.

    Chờ đến lúc đó, gã sẽ cho hắn biết thế nào mới gọi là địa ngục trần gian chân chính! (Chế khinh!)

    Còn về phần Hứa Nam còn thiếu nợ gã, gã nhất định sẽ đòi lại cả vốn lẫn lãi!

    Hai cái tên chảy dòng máu Cố gia đê tiện chết bầm!

    Khác xa so với tưởng tượng của hai cha con lãoTrạm, Lê Hi không có khổ sở lưu lạc đầu đường xó chợ mà đang sống vô cùng vui sướng và thoải mái.

    Sau một đêm nghỉ ngơi đầy đủ, hắn cảm giác thân thể đã tốt hơn rất nhiều.

    Hắn rời giường tắm sơ qua một lần, khi vừa mới ra khỏi phòng thì đúng lúc gặp phải nhân viên phục vụ đang đẩy xe thức ăn tới.

    Bữa sáng vô cùng phong phú được đặt trong lồng giữ nhiệt, nhìn sơ qua là biết vô cùng ngon miệng.

    Khẽ nhướng mi, Lê Hi không có hỏi nhiều liền giơ tay nhận lấy xe đẩy thức ăn của nhân viên rồi tự đẩy vào bên trong phòng.
    Hắn mở lồng giữ nhiệt ra thì thấy chén bát được bày biện rất chu đáo.

    Nhìn trông vô cùng tinh xảo ngon mắt, có thể nhận ra trình độ tay nghề của bếp trưởng khách sạn.

    Chén bát trắng tinh được điểm hoa văn hết sức tuyệt đẹp làm cho thức ăn đặt trong đó càng thêm rực rỡ vài phần.

    Nước canh được làm từ sườn và thịt vịt nấu chung với nhau, những hạt gạo trắng tinh ở trong nước canh còn ánh lên vị sữa gạo càng lộ vẻ óng ánh long lanh.

    Phần bụng của cá tuyết được nhồi vào rau thơm đã được cắt nhỏ và nghiền bột càng tăng thêm hương vị thơm lừng của món ăn, khiến người ta không nhịn được mà thèm nhỏ dãi.

    Món chính là sủi cảo tôm cũng được làm trông vô cùng khéo tay và bắt mắt.

    Từng miếng sủi cảo tôm được xếp ngay ngắn thành hình vòng tròn đặt trong hộp thức ăn.

    Lớp da mỏng manh sau khi được hấp chín thì trở nên trong suốt, có thể nhìn thấy được phần nhân bao gồm tôm đã được bóc vỏ, đậu xanh cùng với bắp ngô ở bên trong đó.

    Lê Hi gắp một miếng lên ăn thử thì lập tức bị lớp da mỏng bọc lấy phần nhân ngon lành đó thu phục đầu lưỡi, ngay cả buổi sáng còn chút ủ rũ cũng vì mùi thơm phức của bữa sáng này thổi bay đi hết.

    Hắn hài lòng khẽ híp mắt lại, sau đó bắt đầu thưởng thức bữa ăn sáng của mình.

    Thành phố B, thư phòng của Kỳ gia.

    Người đàn ông ngồi trước máy tính nhìn bộ dáng ăn uống vui vẻ của Lê Hi thì sắc mặc vốn nghiêm túc dần trở nên nhu hòa.

    Vì mới tỉnh ngủ nên khóe mắt của thiếu niên còn đọng chút hơi nước.

    Mái tóc xốc xếch rối bù không những không có bày ra dáng vẻ lôi thôi mà ngược lại trông giống như một chú mèo con hoạt bát dễ thương.

    Bởi vì bữa sáng ngon lành nên Lê Hi vừa ăn vừa nheo mắt lại hưởng thụ, một bộ dáng được thỏa mãn đầy đủ.

    Khi thấy trong canh còn có thêm cà rốt thì hắn không hài lòng mà nhíu mày lại, lấy cái muỗng múc lên rồi bỏ qua một bên.

    Kén ăn không phải là một thói quen tốt.

    Người đàn ông tỏ vẻ không tán thành khẽ gõ nhẹ ngón tay lên bàn.

    Những bây giờ hai người không ở gần nhau nên không thể nhắc nhở hắn được, điều này làm cho người đàn ông vô cùng bất mãn.

    Nếu như có thể lấy cà rốt xay thành sinh tố như trái cây thì chắc hẳn là hắn có thể uống được đi!

    Y suy nghĩ một hồi rồi lấy ra một quyển sách về các công thức nấu ăn nhiều dinh dưỡng từ trong ngăn kéo, nghiên cứu xem loại rau quả hay trái cây nào có thể thích hợp phối chung với cà rốt mà vẫn giữ được thành phần dinh dưỡng.

    Thời gian nhàn hạ luôn trôi qua rất nhanh.

    Ăn xong bữa sáng, Lê Hi nhanh chóng chỉnh chu lại bản thân rồi rời khỏi khách sạn và đi đến đường Minh Tú.

    Hôm nay hắn không có tính đổ thạch nữa mà là mua một bộ công cụ điêu khắc và thuận tiện mua thêm một miếng đá ngọc thích hợp.

    Bởi vì nguyên thân có cảm nhận về phương hướng quá kém nên Lê Hi phải tốn không ít công sức. Đi vòng vo ở đường Minh Tú một hồi lâu thì mới tìm được Thượng Thanh.

    Bởi vì đã có hẹn trước đó nên vừa mới đi tới thì đã thấy ông chủ đã sớm đợi ở trước cửa.

    Gật đầu một cái coi như chào hỏi, sau đó Lê Hi liền đi theo ông chủ vào bên trong.

    Hôm nay Thượng Thanh rất vắng khách, trừ hắn ra thì không còn người nào nữa.

    Tỏ ý bảo ông chủ không cần phải để ý đến mình, Lê Hi đứng trước chỗ bán công cụ điêu khắc, ánh mắt cẩn thận quan sát từng cái một.

    Nhìn công cụ trước mắt vừa xa lạ vừa quen thuộc, hắn luôn cẩn thận kiểm tra và lựa chọn kỹ càng.

    Kĩ thuật điêu khắc ngọc rất phức tạp và tỉ mỉ, đòi hỏi phải có tay nghề cao, hơn nữa toàn bộ quá trình đều dựa vào đôi tay của người điêu khắc.

    Bởi vì hình dáng điêu khắc ngọc có nhiều dạng khác nhau, kỹ xảo của từng hình dạng cũng có điểm nhấn riêng biệt, cho nên việc lựa chọn công cụ là một giai đoạn cực kì quan trọng.

    Nhất định phải nhạy bén nắm vững, hơn nữa còn không ngừng thay đổi qua những giai đoạn điêu khắc khác nhau.

    Cố gia là một thế gia đứng đầu về trình độ kỹ thuật điêu khắc ngọc, vì thế có yêu cầu rất cao và nghiêm khắc về phương diện này.

    Có thể sử dụng công cụ dạng lớn chứ không nhất thiết là cái nhỏ, lúc sử sử dụng trát dao thì không cần phải dùng dao chạm khắc, mà lúc sử dụng dao chạm khắc thì không cần phải theo bất kì nguyên tắc nào.

    Hơn nữa còn cần thêm đá mài cho quá trình điêu khắc ngọc, và không thể thiếu dung môi đặc biệt và bàn chải để phụ trợ. Tính toán sơ sơ thôi cũng đã nhiều lắm rồi, một thứ cũng không thiếu được.

    Cầm lên một cây bút lông đầu nhọn, Lê Hi sờ thử thì tỏ vẻ không vừa lòng.

    “Phần cán bút làm bằng đàn hương này quá nhẹ, chỉ thích hợp cho đứa trẻ mới bập bẹ tập viết chữ, vẫn là cây bút làm bằng gỗ của cây táo tàu này là thích hợp với cậu.” Giọng nói trầm thấp tràn đầy từ tính từ phía sau lưng hắn truyền tới, âm cuối khẽ nhếch cao nghe vô cùng ôn nhu quen thuộc.

    “Vậy sao?” Lê Hi quay đầu lại liền đối diện với một đôi mắt thâm thúy.

    Ở mấy thế giới trước đây cũng vậy, dung mạo của người đàn ông đó cũng không có thay đổi gì nhiều, vẫn là một người nhân trung long phượng, tuấn mỹ động lòng người.

    Cả người khoác lên bộ Tôn Trung Sơn màu đen càng thêm phá lệ ưu nhã mê người.

    Cổ áo không bâu lộ ra chiếc sơ mi màu trắng bên trong, mang theo một loại mùi vị cấm dục, hấp dẫn người khác suy nghĩ viễn vông.

    Mà đôi mắt trầm tĩnh cùng với khí thế lạnh lẽo tỏa ra khắp người khiến người ta không thể không sinh ra lòng thuần phục với y.

    Lê Hi bất giác nở nụ cười với người đàn ông trước mặt này.

    Ngũ quan vốn tinh xảo mỹ lệ nay lại hiện ra dáng vẻ ngọt ngào không nói nên lời, thật giống như sự quyến rũ chết người của cây anh túc.

    Người đàn ông đang chăm chú nhìn hắn liền mất tự nhiên mà hơi nghiêng đầu.

    Lê Hi tiến lên một bước chủ động làm quen “Tôi gọi là Cố Yến, anh đi theo tôi hai ngày nay là có chuyện gì chăng?”

    “Kỳ Tranh.” Người đàn ông kia giới thiệu tên của mình, sau đó nghiêm túc giải thích với hắn “Tôi không có ác ý gì nên xin cậu đừng hiểu lầm. Tôi tìm cậu là muốn bàn chuyện làm ăn với cậu. Tháng sau là sinh nhật của ông nội tôi. Ông nội tôi rất mê đồ ngọc nên tôi muốn tìm một món quà tốt nhất để tặng cho người.”

    “Anh tin tưởng tôi?” Thoải mái ngồi lên một cái ghế, Lê Hi mỉm cười chỉ cái ghế còn lại ở phía đối diện.

    “Ừ, tay nghề của cậu là tốt nhất.” Kỳ Tranh thuận theo ngồi xuống.

    Ông chủ đứng hầu ở một bên nhanh nhẹn phục vụ trà nước, sau đó liền rời đi chừa lại không gian cho hai người.

    “Đó là dĩ nhiên, tài nghệ của Cố gia là tuyệt diễm vô song.” Lê Hi nở nụ cười mang theo ý khoe khoang, không hề có chút khiêm tốn nào.

    “Tôi là người không thích vòng vo dài dòng, tôi biết người mua hai miếng phỉ thúy mà tôi đổ trúng ngày hôm qua là anh đi? Nếu không chỉ dựa vào một Thượng Thanh thì làm sao có được cuộc làm ăn lớn thế chứ. Như vậy đi, chiều nay anh nhờ người đưa nguyên liệu đến cho tôi, năm ngày sau đến nhận hàng.”

    “Được.”

    “Về phần tiền công… Nói tiền thì quá tục, chi bằng chúng ta hãy đổi lấy một cái khác.” Lê Hi mỉm cười giảo hoạt, xách cái ghế ngồi lại gần Kỳ Tranh nói “Tôi muốn toàn bộ tài liệu về Trạm gia, nhất là hiện trạng bây giờ của Trạm Thiên Lãng.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Tại sao?” Giọng nói của Kỳ Tranh tăng thêm một chút lạnh lẽo. Y biết rất rõ tình huống của Lê Hi, dĩ nhiên biết luôn chuyện hắn và Trạm Thiên Lãng đã ly hôn, vì vậy càng không thể hiểu nổi cách làm của Lê Hi.

    Nếu đã không còn quan hệ gì thì tại sao lại còn để ý tên đó?

    Chẳng lẽ hắn còn lưu luyến tình cảm vớicái tên rác rưởi kia sao?

    Điều này làm cho Kỳ Tranh vô cùng tức giận, ngay cả nhiệt độ xung quanh cũng hạ xuống vài phần.

    “Tôi sợ gã ta tìm tôi gây phiền toái.” Lê Hi không hề sợ bầu không khí kinh khủng xung quanh mình, hắn ung dung giải thích “Ngày hôm qua, tôi lấy gậy đánh golf đập gã một trận, e là bây giờ thân thể của gã đã có vài vấn đề nho nhỏ rồi. Trạm gia danh lớn thế lớn, ai mà biết liệu bọn họ có tìm tôi trả thù hay không? Mà tôi thì thân cô thế cô, cho nên phòng bệnh còn hơn chữa bệnh.”

    “…” Nhớ lại phần báo cáo về tình trạng không thể cứng được của Trạm Thiên Lãng, khuôn mặt than vạn năm của Kỳ Tranh xuất hiện thoáng qua một tia quái dị, sau đó y dùng giọng nói ấm áp an ủi Lê Hi “Không cần phải lo lắng.”

    “Tôi biết.” Lê Hi gật đầu “Nhưng là có chút thù, tôi nhất định phải tự mình báo.”

    “Được.”

    “Trước tiên cứ như vậy đi, thời gian đã không còn sớm, tôi cần phải về, lần sau sẽ mời anh ăn một bữa cơm.” Nhìn đồng hồ treo trên tường, Lê Hi đứng dậy đầu tiên.

    “Đi đường nhớ cẩn thận.” Kỳ Tranh vội vàng đứng lên tiễn hắn.

    Vươn tay ngăn lại động tác của y, Lê Hi hào phóng lấy ly trà đã dùng qua của mình bỏ vào trong tay Kỳ Tranh, thuận tiện nhón chân kề sát vào tai y “Khách sạn tôi đang ở chỉ nằm gần đây thôi, anh không cần phải lo lắng thế đâu.”

    “Ừ.” Kỳ Tranh theo bản năng đáp ứng.

    “Ngoài ra, tôi cho anh một lời khuyên chân thành.” Nhìn vành tai hơi ửng đỏ của y, Lê Hi cố ý lè lưỡi liếm một cái “Lúc nhìn người thì ánh mắt tốt nhất nên thu liễm một chút. Những kẻ lòng lang dạ sói chỉ cần nhìn sơ qua là biết ngay, thậm chí kẻ ngủ cũng có thể nhìn ra được anh có ý với tôi. Bất quá coi như là đúng dịp, tôi cũng rất vừa mắt anh.”

    “…” Lời nói của Lê Hi làm cho Kỳ Tranh đứng như trời trồng, mặc dù khuôn mặt than của y không có thay đổi gì, nhìn có vẻ vẫn bình tĩnh như ngày thường nhưng nét đỏ ửng từ vành tai kéo dài tới tận cổ đã bán đứng cảm xúc của y.

    Haizz, cũng là một đôi chồng chồng lâu năm rồi, sao vẫn còn cái dáng vẻ ngượng ngùng thế chứ?

    Mà cũng chính bởi vì cái dáng vẻ đó mà khiến Lê Hi luôn muốn trêu chọc y một phen.

    Lê Hi hài lòng thưởng thức hồi lâu rồi hôn trộm một cái lên môi Kỳ Tranh, sau đó xoay người rời đi.

    Cho đến khi bóng dáng của Lê Hi khuất đi, Kỳ Tranh mới tỉnh người lại.

    Vuốt ve cái ly trong tay, sự ấm áp và mềm mại của môi Lê Hi giống như vẫn còn chưa tan đi.

    Y khôi phục lại sắc mặt như mọi ngày rồi cầm lấy di động phân phó “Trước hết dừng lại việc điều tra Trạm gia, mau điều tra tin tức về đứa con riêng kia, nghĩ cách tiết lộ cho Trạm Thiên Lãng.”

    Y vốn có ý định thẳng tay diệt trừ cha con nhà họ Trạm, nhưng mà Lê Hi lại muốn tự mình báo thù.

    Nếu đã như vậy thì y sẽ tạm thời thu tay về.

    Bất quá điều này cũng không có cản trở y gây thêm chút phiền phức nho nhỏ cho Trạm Thiên Lãng.

    Sau khi tạm biệt với Kỳ Tranh, Lê Hi lập tức trở về khách sạn.

    Người giao hàng đã sớm đem công cụ của hắn tới, hiện đang đứng đợi ở trước cửa phòng.

    Lê Hi mở cửa để cho họ đi vào, cũng chỉ huy bọn họ gắn ở vị trí nào thì thích hợp.

    Động tác của những người này rất nhanh, chỉ trong chốc lát đã làm xong công việc gọn gàng tươm tất đâu vào đó.

    Một người trong số đó ăn mặc giống như thư kí đưa cho Lê Hi một cái hộp gỗ được mạ vàng.

    Lê Hi mở ra xem thì thấy trong hộp là hai miếng phỉ thúy mà hắn đổ trúng vào ngày hôm qua.

    Hắn đơn giản cám ơn một câu rồi tiễn người đi, sau đó liền ngồi trước bàn đặt công cụ, cẩn thận quan sát hai miếng phỉ thúy trong tay.

    Hắn nhắm mắt cảm nhận từng đường nét trên miếng phủ thúy, chỉ trong phút chốc, một hình ảnh lập thể đã hiện rõ lên trong đầu hắn.

    Lê Hi cầm bút phác họa sơ về hình dáng lên giấy.

    Sau đó liền tỉ mỉ vẽ lại cho thành một hình dáng hoàn chỉnh.

    Ở thế giới nguyên bản, Trạm Thiên Lãng vì làm vui lòng Kỳ gia nên đã tặng một bộ tràng hạt được điêu khắc bằng ngọc. Mà bây giờ hắn sẽ tăng thêm một bậc kĩ thuật nữa cho tác phẩm này.

    Hắn sẽ dùng kĩ thuật điêu khắc đỉnh cao nhất của Cố gia.

    Hắn tách phần màu vàng của miếng phỉ thúy ba màu kia ra rồi đúc thành năm quả cầu ngọc, trên mỗi viên ngọc còn điêu khắc nhiều hình vẽ khác nhau.

    Khác với những tác phẩm điêu khắc thông thường của các đại sư khác, năm viên ngọc đó không những có thể xoay tròn mà còn có thể xoay tròn để tạo thành nhiều hình vẽ khác nhau được khắc trên đó. (chém hết đấy ạ T^T)

    Ví dụ như là xoay năm viên ngọc tạo thành hình vẽ của tiên nữ đang ca múa trên đài sen chính là một trong số đó.

    Miếng phỉ thúy màu lam thượng hạng kia được hắn mài dũa sáng bóng rồi lồng ghép vô để làm bật nền hoa văn trên đó.

    Phần dư lại của miếng phỉ thúy ba màu kia cũng được hắn sử dụng triệt để.

    Suốt năm ngày ròng rã quên ăn quên uống, rốt cuộc Lê Hi cũng đã hoàn thành xong tác phẩm.

    Nhìn tác phẩm tinh xảo cầu kì trước mắt, có thể nói là điêu luyện như thần, hắn mệt mỏi xoa xoa cái trán rồi gọi cho phục vụ mang đồ ăn tới.

    Tình trạng sức khỏe của nguyên thân quả thực rất kém, không hề rèn luyện thân thể trong suốt thời gian bị tù cấm, cho nên với cường độ làm việc cao như thế khiến Lê Hi có chút chịu không nổi, đầu cũng đau đến xây xẩm mặt mày.

    Không lâu sau liền có tiếng gõ cửa truyền tới, chắc là phục vụ đưa thức ăn đến.

    Lê Hi liền đứng dậy đi mở cửa.

    Có lẽ vì đứng dậy quá nhanh nên trước mắt hắn tối sầm một mảnh, cảm giác choáng váng hoa mắt đột nhiên ập tới.

    Chương 41

    Hồi lâu không thấy người ra mở cửa, Kỳ Tranh đứng bên ngoài có chút lo lắng.

    Nhớ tới mấy ngày ngay Lê Hi không ăn không ngủ hoàn thành tác phẩm, y mơ hồ có dự cảm xấu.

    Y cầm lấy thẻ mở cửa phòng dự bị muốn mở cửa đi vào.

    Vừa mở cửa ra, y liền thấy Lê Hi mặc áo choàng tắm ngã sóng soài trên mặt đất.

    Hô hấp của hắn có chút rối loạn, trên mặt cũng hiện lên vệt đỏ ửng không bình thường.

    Kỳ Tranh thử sờ cái trán của hắn rồi lập tức cởi áo khoác bọc lấy người ôm vào lòng rời khỏi khách sạn.

    Tài xế riêng vẫn đậu xe trước khách sạn không có rời đi.

    Nhìn thấy ông chủ nhà mình mới vào thì đã đi ra liền, hơn nữa trong tay còn bế một người, hắn ta theo bản năng liếc nhìn một cái.

    Đó là một vị thiếu niên tinh xảo như gốm sứ được áo khoác rộng thùng thình bọc lấy, màu đậm của áo khoác càng tôn thêm làn da trắng nõn của hắn, nhìn trông có vẻ nhỏ bé và dễ vỡ.

    Bởi vì bị sốt cao nên trên mặt hắn đỏ bừng và xanh xao, đôi mắt nửa khép nửa mở nhìn hết sức mờ mịt.

    Lông mi dài lay động theo từng nhịp thở, mang theo sự quyến rũ hấp dẫn lòng người.

    Đôi môi màu hoa anh đào hơi hé mở làm ẩn hiện ra đầu lưỡi đỏ tươi, khiến người ta không nhìn được mà muốn ôm thật chặt hắn vào lòng rồi hôn thật sâu như rút hết toàn bộ hơi thở của hắn.

    Thuần khiết như yêu tinh, quyến rũ như ác ma.

    Chỉ với một liếc mắt thêm thôi mà tài xế đã không thể nào dời mắt đi được.

    Cho đến khi một tầm mắt lạnh rét ập tới thì tài xế mới tỉnh táo trở lại, hắn ta vội vàng xuống xe mở cửa cho Kỳ Tranh.

    Ngồi ở hàng ghế phía sau, Kỳ Tranh nhẹ nhàng điều chỉnh tư thế sao cho Lê Hi được nằm thoải mái.

    Mà Lê Hi đang bị sốt cao nên cơ thể rất lạnh, hắn theo bản năng nhích lại gần nguồn nhiệt, cánh tay vốn vô lực rũ một bên bỗng nhiên túm lấy phần áo trước ngực Kỳ Tranh, làm lộ ra cánh tay trắng nõn từ trong áo choàng tắm.

    Ánh mắt Kỳ Tranh tối sầm lại, y ôm hắn càng chặt hơn. Bởi vì mất tự nhiên nên hơi nghiêng đầu, hàng lông mày cũng nhíu lại mang theo vài phần ưu sầu.

    Chẳng mấy chốc đã tới trước một căn biệt thự tư nhân, quản gia sớm nhận được thông báo đã dẫn theo bác sĩ và một đám người hầu đứng chờ ở cửa chính, mắt thấy xe tới liền lật đật chạy ra nghênh đón.

    “Kêu bác sĩ mang theo thuốc men đến phòng của tôi.” Kỳ Tranh phân phó một câu rồi ôm lấy Lê Hi đi tới phòng ngủ của mình.

    Quản gia vội vàng dẫn người đi theo sau.

    Giằng co một hồi lâu, cuối cùng cơn sốt của Lê Hi cũng giảm bớt.

    Kỳ Tranh phân phó quản gia và người hầu có thể lui xuống nghỉ ngơi, còn bác sĩ gia đình thì tạm thời ở lại phòng khách sát vách để tiện theo dõi bệnh tình, sau đó y mới xuống bếp nấu cháo, đợi Lê Hi tỉnh dậy thì đút cho hắn ăn.

    Lúc Lê Hi tỉnh lại thì đã là buổi tối.

    Hắn mở mắt ra nhìn hoàn cảnh xung quanh thì phát hiện bản thân không phải ở trong phòng khách sạn.

    Hắn chậm rãi ngồi dậy, cảm nhận thân thể còn chút mệt mỏi nhưng cơn đau đầu đã hết.

    Nhìn bộ áo ngủ kín mít đang mặc ở trên người, hắn không cần nghĩ cũng biết được là ai đã thay cho mình.

    Khẽ xắn tay áo có chút dài lên, Lê Hi vén chăn định xuống giường.

    “Khoan hãy xuống giường!” Giọng nói của Kỳ Tranh từ ngoài cửa truyền đến, trong tay y còn đang cầm một cái khay.

    Lê Hi dừng lại rồi dựa lưng vào đầu giường, nhìn y chăm chú không nói một lời nào.

    “Ăn cháo trước rồi uống thuốc.” Sắc mặt Kỳ Tranh mơ hồ không được tốt lắm, lại ẩn ẩn mang theo chút tức giận, nhưng động tác đút cháo cho Lê Hi thì vô cùng ôn nhu.

    Lê Hi nếm thử một miếng thì phát hiện hương vị này rất giống với bữa sáng mà hắn đã ăn ở khách sạn, hơn nữa nhìn ống tay áo được xăn đến cùi trỏ của Kỳ Tranh thì trong bụng sáng tỏ.

    Nuốt ngụm cháo cuối cùng vào bụng, Lê Hi mở miệng than phiền với Kỳ Tranh “Hương vị của thức ăn hôm nay không được ngon như lúc trước nữa, chắc chắn tên đầu bếp đó làm biếng rồi.”

    Kỳ Tranh nhìn hắn một cái rồi trả lời mang theo hàm ý “Cũng có thể là tâm tình của người đó không tốt.”

    “Tâm tình không tốt?” Lê Hi cười cười vươn tay nắm lấy cà vạt của y rồi kéo người ngồi xuống bên cạnh, sau đó hôn một cái chóc lên môi y “Giờ tâm tình đã tốt hơn chưa?”

    “Đừng có nghịch!” Kỳ Tranh lặng lẽ đỡ lấy hắn rồi nhét người vào trong chăn.

    Bỏ lại một câu “Bác sĩ nói thể chất của cậu quá kém nên cần phải nghỉ ngơi cho tốt” rồi xoay người mang theo khay thức ăn rời đi.

    Lê Hi nhìn bóng vội vã của y thì bật cười thành tiếng.

    Nhưng mà hắn nhanh chóng được nếm thử cái gọi là vui quá hóa buồn, bởi vì ly nước ép mà Kỳ Tranh đưa cho hắn có hơn phân nửa là cà rốt!

    Nhìn khuôn mặt lạnh tanh của Kỳ Tranh, Lê Hi nghiến răng nghiến lợi tu một hơi cạn sạch.

    Chỗ này của Lê Hi thì tình ý nồng nàn, còn bên chỗ của Trạm Thiên Lãng toàn là hố sâu nguy cơ.

    Gã nhập viện đã được một tuần nhưng cha mẹ lại chẳng bao giờ tới thăm gã dù chỉ một lần, chỉ phái thư kí đến thăm hỏi đôi câu.

    Còn về phần đám hồ bằng cẩu hữu thì cùng giống như vậy, không hề có bất kì tin tức nào.

    Ngoại trừ Hứa Nam làm bộ làm tịch ra, hầu như không có bất kì ai tới thăm gã cả.

    Tình huống bất thường như vậy càng khiến cho Trạm Thiên Lãng sinh lòng hoài nghi, gã cảm thấy có gì đó sai sai, kêu người đi điều tra thì mới biết được, thì ra cái ngày mà gã nhập viện chữa trị vì không bảo mật cẩn thận nên giờ đã lan truyền khắp hang cùng ngõ hẻm của thành phố B.

    Cái loại bệnh tình sỉ nhục tôn nghiêm đàn ông này khiến danh dự của gã như bị quét sạch hoàn toàn.

    Tất cả mọi người đều bàn tán về nguyên nhân sự việc, từ một công tử thế gia nay lại trở thành chuyện tám trên trời dưới đất của mọi người.

    Mà khiến Trạm Thiên Lãng không thể nào chấp nhận được là việc làm của lão Trạm.

    Thương thế của mình chưa khỏi hẳn mà đã đi tìm đồ thay thế, dám rước đứa con riêng nhỏ hơn gã gần nửa tuổi về Trạm gia.

    “Ha ha.” Trạm Thiên Lãng cười lạnh xé bỏ tài liệu trong tay, trong lòng dâng lên hận ý quyết tuyệt.

    Gã biết, ngoài bản thân mình ra, không ai có thể làm chỗ dựa cho gã được.
    Sự lạnh lùng vô tình của cha đã khiến gã sáng mắt ra, bất quá không sao, gã sớm muộn gì cũng sẽ làm cho lão hối hận vì quyết định của ngày hôm nay.

    Còn cái đứa con riêng đó, cứ để nó đắc ý hai ngày đi đã.

    Sau khi gã xuất viện rồi sẽ đưa ra một quyết định.

    Nghĩ tới đây, gã gọi điện thoại cho cấp dưới hỏi thăm mấy câu. Khi nhận được câu trả lời khẳng định, gã rốt cuộc cũng thở phào một hơi nhẹ nhõm.

    May là trí nhớ của gã không có sai sót gì, cuốn sách cổ kia còn chưa có bị người mua mất.

    Qua một tháng nữa chính là tiệc mừng thọ của gia chủ Kỳ gia. Kỳ lão thái gia rất thích những món đồ thanh nhã cổ điển, nếu gã có thể tìm được cuốn sách cổ đó thì chắc chắn sẽ chiếm được một câu nói che chở của Kỳ gia, sau đó sẽ là một bước lên trời.

    Đến lúc đó, coi như là cha gã thì cũng phải nể mặt ba phần.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, trong nửa tháng này, Lê Hi sống rất nhàn tản tự tại.

    Hứa Nam đang vắt óc nghĩ cách làm sao để bản thân tỏa ánh hào quang ở bữa tiệc của Kỳ gia, còn Trạm Thiên Lãng thì đã phái người mua lại cuốn sách cổ kia. Lê Hi liếc nhìn tài liệu trong tay, hắn sẽ không để bọn họ được như ý nguyện đâu.

    “Nghĩ cách liên lạc với chủ nhân của cuốn sách đó, trong tay đang giữ một vật còn quý hơn so với trân bảo, sao có thể tùy tiện bán cho người được.” Lê Hi phân phó thuộc hạ được Kỳ Tranh phái tới trợ giúp hắn.

    “Vâng.”

    “Ngoài ra, đi tới nhà Hứa Nam một chuyến. Cất nhiều châu báu đá quý như thế không sợ bị kẻ khác dòm ngó sao.”

    “Vâng.” Nghe ra được thâm ý trong lời nói của Lê Hi, thuộc hạ trả lời một tiếng rồi đi ra ngoài.

    Tuy ý dựa lưng vào ghế sofa mềm mại, đôi môi Lê Hi nhếch lên tạo thành nụ cười lạnh lẽo.

    Trạm Thiên Lãng muốn há miệng chờ sung, hắn tất nhiên sẽ giúp gã một chút. Nếu là trân bảo ngàn năm hiếm có, chắc chắn giá cả phải khiến người ta líu cả lưỡi, nếu không thì làm sao gã có thể bày tỏ được hết thành ý của bản thân đây?

    Còn về phần Hứa Nam, cậu ta vốn hận Trạm Thiên Lãng thấu xương, chẳng qua hắn chỉ châm một mồi lửa để quả bom báo thù này nhanh chóng phát nổ ấy mà.

    Sắp xếp xong những chuyện vặt vãnh, Lê Hi cầm lấy áo khoác chuẩn bị đi ra khỏi cửa. Tiệc mừng thọ của ông nội Kỳ Trạch, hắn cũng phải tân trang lại bản thân chứ.

    Thành phố B, khu thương mại Thế Thiên Giai.

    Là khu thương mại sầm uất nhất thành phố B, Thế Thiên Giai không bao giờ thiếu hụt hàng hóa, hàng năm đều có người đổ xô tới đây mua hàng.

    Lê Hi tùy ý dạo chơi vài vòng rồi lựa chọn một bộ vest hợp với mình, sau đó liền muốn trở về.

    Ngay tại lúc hắn sắp rời khỏi thì thấy một bóng người quen thuộc từ trong phòng thử đồ đi ra, đó chính là Hứa Nam đã lâu không gặp.

    “Là anh!” Hứa Nam không nghĩ sẽ gặp Lê Hi ở đây.

    Cha con nhà họ Trạm đang ráo riết truy tìm hắn, bọn họ cơ hồ điều động toàn bộ tay chân, thiếu điều muốn lật tung cả thành phố B này lên nhưng vẫn không thể tìm được người.

    Không nghĩ tới lại vô tình gặp được hắn ở đây.

    Lê Hi không nói gì liếc cậu ta một cái rồi xoay người rời đi.

    “Cố Yến, anh luôn luôn là bất lịch sự như thế sao?” Không biết vì cái gì, Hứa Nam buột miệng gọi hắn lại.

    “Cậu có chuyện?” Lê Hi quay đầu đối mặt với cậu ta, đôi con ngươi đen nhánh tràn ngập sự lãnh đạm xa cách.

    Nhìn ánh mắt hờ hững của hắn, Hứa Nam không khỏi sinh ra vài phần tức giận trong lòng.

    Lại là như vậy, vẫn bộ dáng cao ngạo không hề che giấu, bừa bãi bất kham và phóng túng đó. Người thiếu niên trước mắt này dù có đứng ở một góc khuất cũng có thể hấp dẫn vô số ánh mắt của tất cả mọi người.

    Đó là vầng hào quang rực rỡ trời sinh, cho dù bị Trạm gia nuốt nhốt mười năm thì cũng không thể nào phai mờ được. Nhất cử nhất động đều khiến mọi người không nhịn được mà sinh lòng ái mộ.

    Khẽ cắn môi dưới, Hứa Nam kiềm nén tình cảm phức tạp trong lòng “Không có gì, cha con nhà họ Trạm đang truy tìm anh đấy.”

    “Ồ, vậy tại sao cậu lại nói cho tôi biết?” Lê Hi nhướng mày, vẻ mặt nghiền ngẫm.

    “Bởi vì chúng ta có chung kẻ thù.” Hứa Nam theo bản năng bật thốt chân tướng.

    Cậu ta muốn nói chuyện với Lê Hi.

    Cậu ta vốn nghĩ Lê Hi bị Trạm gia nuôi hỏng, nhưng hôm nay xem ra, mười năm bị nuôi nhốt kia chẳng qua là quãng thời gian che giấu bản lĩnh của hắn mà thôi.

    “Không, đó là kẻ thù của tôi, không có liên quan gì đến cậu.” Lê Hi nở nụ cười tươi, thế nhưng ý cười lại không ở trong mắt, giọng nói ấm áp của hắn làm bầu không khí xung quanh trở nên lạnh lẽo “Cho dù cậu có làm gì đi nữa thì cũng chẳng liên quan đến tôi, nếu như muốn hợp tác thì cậu không đủ tư cách.”

    “Anh xem thường tôi?” Hứa Nam tức giận.

    “Chẳng lẽ không phải?” Lê Hi hỏi ngược lại “Cậu chẳng qua chỉ là một con thú cưng được Trạm Thiên Lãng nuôi dưỡng, có tư cách gì hợp tác với tôi?”

    “Cố Yến, làm người đừng có quá tự phụ! Anh không phải cũng bị Trạm gia nuôi nhốt giống như một con chó quỳ liếm mà sống đó sao!” Hứa Nam nghiến răng nghiến lợi.

    “Ha.” Lê Hi cười ôn nhu như nước “Chó? Cậu đang nói chính mình đó à?”

    “…” Ánh mắt của Lê Hi quá mức trong vắt làm cho Hứa Nam không khỏi sinh ra một chút mặc cảm. Nhớ lại quãng thời gian cậu ta giãy giụa dưới đáy xã hội mà sinh tồn trước đây, quần áo không đủ che thân, bữa no bữa đói, bộ dáng thấp hèn còn hơn cả ăn mày, Hứa Nam nhận ra bản thân mình thua xa khí thế của Lê Hi.

    “Lời nói sắc bén chẳng qua là biểu hiện giả dối để che dấu bộ mặt tự ti của bản thân.” Nhìn thấu được suy nghĩ trong lòng của cậu ta, Lê Hi vươn tay cầm lấy một lọn tóc dài của Hứa Nam “Thú cưng phải có tự giác của thú cưng. Cậu hẳn nên đeo vòng cổ, a, kèm theo một cái đuôi nữa, có như vậy thì lần sau lúc tôi nhìn thấy cậu thì cậu sẽ tự giác biết vẫy đuôi lấy lòng, chứ không phải là kêu loạn mấy thứ vô bổ với tôi!”

    “Cố Yến, anh đừng hiếp người quá đáng!” Hất tay Lê Hi ra, tức giận trong mắt Hứa Nam như sắp hóa thành thực thể.

    Thái độ của Lê Hi cao ngạo giống như ở trong mắt hắn, cậu ta và Trạm Thiên Lãng chẳng qua đều là những kẻ ngu xuẩn đê tiện, căn bản không hề tạo thành mối uy hiếp nào đối với hắn.

    Lê Hi không thèm để ý đến phản ứng của Hứa Nam, hắn bỏ lại một câu “Nên lo lắng cho bản thân nhiều vào! Mặc dù Trạm Thiên Lãng chỉ là đồ bỏ nhưng đối với thú cưng không nghe lời thì gã ta lại có nhiều thủ đoạn trừng phạt lắm đấy.”, sau đó liền xoay người rời đi.

    “…” Nghe ra được thâm ý trong lời nói của Lê Hi, Hứa Nam nhíu mày như đang suy nghĩ thâm ý trong đó.

    Ngay trong lúc này, di động trong túi áo của cậu ta vang lên.

    Mở ra nhìn một cái, sắc mặt của Hứa Nam thay đổi trong chớp mắt, cậu ta vội vàng thay lại bộ quần áo của mình rồi quá giang một chiếc taxi rời đi.

    Trong một chiếc bently màu đen đang đậu gần đó, Lê Hi dựa vào ngực Kỳ Tranh nhìn theo bóng lưng của cậu ta, khóe môi nhếch lên.

    Hắn dĩ nhiên biết Hứa Nam cuống cuồng trở về làm gì, xem ra thuộc hạ đã làm xong gọn gàng, mà hắn cũng thành công gieo xuống một hạt giống nghi ngờ, tiếp theo, hắn chỉ cần ngồi xem bọn chúng nội chiến với nhau là được.

    Trai cò cắn nhau, hắn đây sẽ làm ngư ông đắc lợi.

    Lười biếng rút về ngón tay đang bị Kỳ Tranh dùng khăn giấy ướt chà lau, Lê Hi mở miệng cự tuyệt “Đã sạch lắm rồi, tóc của Hứa Nam cũng không phải là bệnh dịch gì, anh không cần phải lo lắng như sắp ra trận thế đâu.”

    Kỳ Tranh không nói lời nào, trên mặt cũng không có biểu cảm gì, nhưng ánh mắt lại đong đầy sự lo lắng.

    “…” Đối mặt với nhau trong hai giây, Lê Hi yên lặng cúi đầu đưa ngón tay trở về chỗ cũ.

    Trong lúc này, Hứa Nam gấp gáp trở về chỗ ở bí mật của mình thì liền thấy một mảnh hỗn loạn như bị bão táp qua.

    Tiền mặt và thẻ ngân hàng bị ném bừa bãi xuống đất, nhưng còn những đồ vật trang trí lại không thấy tăm hơi đâu hết.

    Mồ hôi lạnh trên trán Hứa Nam túa ra dữ dội.

    Tiền không quan trọng, quan trọng là những đồ vật bằng ngọc được điêu khắc kia kìa, đó cũng không phải là của cậu ta mà là đơn hàng làm theo yêu cầu của người khác. Không nói đến giá cả của nguyên liệu, những người đặt hàng ở chỗ cậu ta đều có thân phận không hề tầm thường.

    Nếu như đến thời hạn mà không chịu giao hàng, bồi thường là chuyện nhỏ, bị đập nát bảng hiệu mới là chuyện lớn.

    Rốt cuộc là ai đã dùng thủ đoạn độc ác như thế để chỉnh cậu ta?

    Hứa Nam chán nản ngã ngồi lên sofa, đầu óc có chút hoảng loạn, mà không hiểu tại sao cậu ta lại chợt nhớ tới lời nói mà Lê Hi đã nói với cậu ta lúc gặp ở tiệm quần áo.

    Trạm Thiên Lãng! Hứa Nam trong chớp mắt liền nhận định ra đối tượng khả nghi nhất.

    Không trách lúc trước bị cậu ta cua dễ dàng như vậy, e rằng đã sớm điều tra thân thế và có lòng đề phòng cậu ta.

    Còn bản thân thì hết lần này đến lần khác tự phụ không thôi, tự cho thủ đoạn không tầm thường, thật giống như vai hề, không những chủ động dâng mình tới cửa mà còn mặc cho người ta định đoạt.

    Cậu ta phiền não đi tới đi lui trong phòng, đôi mắt đỏ quạch giống như là thú vật bị nuôi nhốt. Lúc này có một tờ giấy từ trong túi áo của cậu ta rớt ra, trên đó có viết địa chỉ email và mật khẩu.

    Nét chữ xa lạ khiến Hứa Nam thoáng sửng sốt rồi nhanh chóng mở máy tính lên kiểm tra.

    Cậu ta đăng nhập vào tài khoản và tải những tập tin trên đó xuống.

    Mở đại một trong số đó ra, tài liệu ghi trên đó khiến Hứa Nam kinh hoảng không thôi.

    Trầm mặc nhìn văn bản trên máy tính, trong mắt Hứa Nam nổi lên một tầng hơi nước.

    Tài liệu trong đó nói về một vài kỹ xảo điêu khắc, lời văn ngắn gọn nhưng quá trình tiến hành được miêu tả rất chi tiết và cụ thể, những bộ phận nào phức tạp thì có hình minh họa kèm theo.

    Thủ pháp quen thuộc rất giống với người kia, đó chính là tài nghệ gia truyền của Cố gia.

    Mặc dù không nhiều nhưng với tình cảnh trước mắt này mà nói, giống như sau cơn mưa trời lại sáng vậy.

    Đây là Lê Hi ở trong bóng tối giúp cậu ta.

    Trong lòng Hứa Nam toát lên cảm xúc không nói nên lời. Từ nhỏ cậu ta đã âm thầm ghen ghét với Lê Hi, cậu ta tận lực phá hoại cuộc hôn nhân của Trạm Thiên Lãng và Lê Hi, hơn thế nữa, trong lòng cậu ta cũng chất chứa muôn vàn ác ý với Lê Hi, thậm chí còn đã vạch sẵn kế hoạch sau này sẽ nhục nhã, lăng ngược đối phương ra sao.

    Nếu không phải Lê Hi bất ngờ phản công khiến cậu ta trở tay không kịp, làm rối loạn toàn bộ kế hoạch của cậu ta thì chắc chắn bây giờ hắn đã trải qua vô số bi thảm.

    Nhưng mà hôm nay, Hứa Nam tiếp xúc với một Lê Hi với bề ngoài cao ngạo lạnh lùng nhưng bên trong lại là tư thái ân cần quan tâm thì làm cho cậu ta xấu hổ không thôi. Nhất là nghĩ đến sự tâm tư không bình thường trong lòng qua hai lần tiếp xúc với Lê Hi.

    Cho dù là trong căn phòng kia đắp cho cậu ta tấm drap giường hay là chủ động đưa tài nghệ gia truyền của Cố gia đến trước mặt cậu ta, lòng vị tha và sự bao dung của Lê Hi đã cho cậu ta thấy bản thân mình xấu xí ghê tởm đến cỡ nào.

    Hung hăng tự tát bản thân một cái, Hứa Nam photo ra phần tài liệu do tự tay Lê Hi viết rồi cẩn thận gấp lại bỏ vào ví tiền của mình.

    Điều chỉnh lại cảm xúc của bản thân, cậu ta save lại địa chỉ email đó vào một góc xó xỉnh trên máy tính rồi cầm áo khoác bước ra khỏi cửa.

    Bây giờ Hứa Nam đã hoàn toàn khôi phục lại lý trí, cũng đã tự thông não cho bản thân.

    Cậu ta sẽ ghi nhớ ý tốt của Lê Hi vào trong lòng, nhưng không có nghĩa là cậu ta sẽ bỏ qua.

    Đều mang dòng máu của Cố gia như nhau, cậu ta có đầy đủ tư cách thừa kế tài sản của Cố gia!

    Nhớ đến ánh mắt lãnh đạm kiêu căng của Lê Hi, Hứa Nam thầm kìm nén lại tâm tư trong lòng.

    Sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày, cậu ta sẽ kéo thiếu niên kia từ trên thần đàn xuống, trói buộc hắn ở bên cạnh mình mãi mãi!

    Thời gian thấm thoáng trôi qua, tiệc mừng thọ của lão Kỳ gia đã đến, Trạm Thiên Lãng đại diện nhà họ Trạm đi tham dự.

    Vuốt ve cuốn sách cổ mua với giá cao trong tay, trong lòng Trạm Thiên Lãng tràn ngập tự tin, tự cho rằng sẽ không còn ai có lễ vật mừng thọ tốt hơn gã, ngay cả âm thanh không ngừng xì xào bàn tán bên tai cũng liếc mắt làm ngơ.

    Nhìn thoáng qua Hứa Nam bên cạnh, trong mắt gã cũng toát lên vẻ đắc ý.

    Trạm Thiên Lãng đã sớm điều tra rõ tình huống của Hứa Nam, biết cậu ta bị kẻ trộm viếng nhà, tổn thất rất lớn. Nhớ đến tài liệu ghi nhận Hứa Nam đã bị trộm đi cái gì, Trạm Thiên Lãng liền muốn bật cười trên sự đau khổ của kẻ khác, thậm chí gã còn đút lót cảnh sát kêu họ không cần phải nóng lòng điều tra vụ án này.

    Mấy ngày nay, Hứa Nam hẳn là bận rộn giải quyết đám khách hàng kia, chắc sẽ không có thời gian chuẩn bị lễ vật mừng thọ rồi.

    Còn về phần Hứa Nam đứng bồi bên cạnh Trạm Thiên Lãng thì trong lòng cũng là một mảnh lạnh lẽo.

    Cậu ta biết rõ ràng Trạm Thiên Lãng đã làm những gì trong mấy ngày qua, ngày cả việc gã mang cậu ta tới đây cũng là có mục đích. Liếc mắt tìm kiếm thuộc hạ được cậu ta sắp xếp ở trong sân, Hứa Nam cúi đầu che giấu nụ cười giễu cợt.

    Cái tên tiểu nhân đê tiện Trạm Thiên Lãng này, cậu ta tất nhiên sẽ không để cho gã toại nguyện đâu.

    Mặc dù cuốn sách cổ đó là vật hiếm có, nhưng chung quy chỉ có đá ngọc là mới hấp dẫn lòng người.

    Không biết sẽ ra sao nếu gã thấy bảo bối tâm huyết của mình không được người ta liếc mắt tới nhỉ? Liệu sẽ còn tự tin ngông cuồng như bây giờ chứ?

    Hơn nữa cậu ta còn có nghe đồn rằng, vì thương tật của Trạm Thiên Lãng mà lão Trạm giống như đã quyết định tước bỏ quyền thừa kế của gã.

    Trước mắt, gã đã tiêu xài toàn bộ vốn liếng trong tay, một khi đã xé rách da mặt với Trạm thị về vấn đề tài sản, đến lúc đó gã lấy gì để đấu với đứa con riêng đó đây? Phải biết rằng, đứa con riêng kia có lão Trạm chống lưng cho đó!

    Lê Hi đứng trong một góc nhìn sắc mặt và bộ dạng của hai người họ, không thèm để ý uống một ngụm rượu chát vào miệng.

    Rõ ràng là hận đối phương tận xương tủy nhưng mà lại hết lần này đến lần khác bày ra vẻ nhu tình mật ý đầy giả dối, thật đúng là một cặp ảnh đế nồi nào nắp vung đấy. Bất quá hôm nay, tiết mục chó cắn chó này sẽ do hắn một tay định đoạt!

    Nhưng mà có một chuyện khiến hắn cảm thấy bất ngờ, đó là về kiểu dáng bộ vest của Hứa Nam trông rất giống của hắn.

    Rõ ràng vào hôm đó cậu ta thấy kiểu vest của hắn mua mà tại sao không mua kiểu khác để tránh bị đụng hàng chứ? Chẳng lẽ, trong việc này có ý nghĩa gì đặc biệt?

    Lê Hi nhíu mày lại, hắn cẩn thận quan sát từng nhất cử nhất động của Hứa Nam, nét mặt cũng tăng thêm sự đề phòng.

    Ngay tại lúc này, có một nhân viên phục vụ tay cầm cái khay đầy ắp ly rượu ‘vô ý’ vấp ngã vào người Lê Hi…

    Chương 42

    “Thật vô cùng xin lỗi.” Người phục vụ khom lưng áy náy “Mời Cố tiên sinh chịu khó theo tôi lên lầu thay quần áo khác.”

    Lê Hi nghiềm ngẫm nhìn bộ dáng chân thành của người phục vụ, cũng không có nói gì nhiều liền theo người lên lầu.

    Lúc đi ngang qua đại sảnh, hắn mơ hồ nghe thấy Kỳ Tranh trịnh trọng tuyên bố với một vị lão nhân “Năm nay con sẽ kết hôn.”

    Lê Hi giật mình, sau đó liền cảm thấy không liên quan gì đến mình.

    Người phục vụ dẫn Lê Hi đến một căn phòng ở lầu ba rồi rời đi.

    Lê Hi mở cửa bước vào thì thấy đó là một căn phòng ngủ hết sức thanh nhã, trên giường có đặt một bộ lễ phục màu trắng.

    Quần áo được cắt may vô cùng tinh xảo ưu nhã, chứng tỏ được trình độ bậc thầy của người thợ.

    Sờ sờ hột nút bằng ngọc ở cổ tay áo, hắn luôn cảm thấy cái kiểu dáng này có chút quen mắt.

    Do dự một hồi, hắn rốt cuộc cũng mặc bộ lễ phục đó vào người rồi bước xuống lầu.

    Bởi vì có chút chậm trễ nên thời điểm mà Lê Hi đi xuống thì buổi tiệc đã bắt đầu.

    Lê Hi không hứng thú với khiêu vũ nên tìm một nơi khuất nào đó có góc nhìn tốt để xem kịch. Nhưng mà không ngờ lại đụng phải Hứa Nam đi vệ sinh trở lại.

    Lê Hi không tính chào hỏi cậu ta, chỉ hơi gật đầu một cái rồi nhanh chóng đi qua.

    Có điều Hứa Nam lập tức tóm lấy cánh tay của hắn.

    “Chờ một chút.” Giọng nói của Hứa Nam có chút gáp gáp, thậm chí còn mang theo sự cầu xin mà ngay bản thân cậu ta cũng không nhận ra.

    “Có chuyện?” Lê Hi hỏi ngược lại.

    “Tại sao anh lại ở chỗ này?” Hứa Nam kéo hắn đến một chỗ vắng người lo lắng nói “Trạm Thiên Lãng cũng tới đây, gã đang tìm anh đó.”

    Lê Hi nheo mắt lại quan sát.
    Bộ dạng này của Hứa Nam hoàn toàn khác với trong trí nhớ của nguyên thân.

    Không giống bộ dáng giả trang đơn thuần vô hại khi đứng ở trước mặt Trạm Thiên Lãng, và cũng không giống bộ dáng âm hiểm ngoan độc sau khi báo thù xong.

    Hiện tại nhìn cậu ta trông có vẻ hết sức chân thành, bộ dáng cẩn thận lo lắng suy nghĩ vì hắn.

    Nghĩ tới đây, Lê Hi hất tay Hứa Nam ra nói “Thế thì sao?”

    “…” Lời nói thẳng thừng khiến Hứa Nam trắng bệch cả mặt.

    Đúng vậy, thế thì sao chứ?

    Hứa Nam lui về sau một bước, theo bản năng cách xa Lê Hi.

    Bộ dáng không coi ai ra gì đó của Lê Hi khiến Hứa Nam lúng túng nhận rõ thân phận của mình

    Cậu ta chẳng qua chỉ là một đứa con riêng của Cố gia, thậm chí ngay cả cái họ cũng chỉ có thể theo họ của mẹ.

    Cho dù là quãng thời gian thơ ấu bị mẹ bán vào nhà giàu làm tôi tớ, hay tự cho bản thân thông minh mà lại bị Trạm Thiên Lãng đùa bỡn trong tay, hoặc là đứng trước Lê Hi – người thừa kế chân chính của Cố gia, cậu ta đều không có tư cách gì cả.

    Cậu ta vốn nghĩ Lê Hi xem thường mình, nhưng mà hai lần âm thầm tương trợ đó đã làm cho cậu ta dấy lên niềm hy vọng.

    Cậu ta dám chắc Lê Hi đã biết được thân phận thật của mình, bằng không hắn sẽ không đời nào truyền tài nghệ của Cố gia cho mình.

    Dù gì thì đó cũng là bí quyết gia truyền của Cố gia, không thể tùy tiện tung ra ngoài được.

    Từ nhỏ đến lớn, Hứa Nam chưa bao giờ gặp qua người nào như Lê Hi, giúp đỡ cậu ta vô điều kiện, cũng chính vì vây, Hứa Nam càng không muốn buông tay.

    Cậu ta khát vọng nhanh chóng thành công, khát vọng đứng trên đỉnh huy hoàng của giới đá quý, trở thành người trên vạn người.

    Cậu ta tin chắc, chờ đến ngày đó xảy ra, người kiêu ngạo như Lê Hi nhất định sẽ dừng lại bên người mình, chân chính nhìn thẳng vào mình.

    Cậu ta nhìn ngũ quan của Lê Hi dưới ánh đèn mờ ảo càng tăng thêm nét quyến rũ, trái tim của Hứa Nam không tự chủ được mà đập dữ dội.

    Cậu ta chăm chú nhìn nụ cười như có như không trên môi hắn, một loại tình cảm cấm kỵ từ một chỗ tận sâu trong linh hồn trào lên.

    Cậu ta biết điều này là không đúng nhưng lại vô lực thay đổi.

    Lê Hi tất nhiên nhìn thấu được sự giãy giụa trong mắt Hứa Nam.

    Mặc dù hắn không hiểu vì sao Hứa Nam lại bộc phát loại tình cảm cấm kỵ này, nhưng chỉ cần không gây ảnh hưởng đến kế hoạch của hắn thì hắn đều không có hứng thú tìm hiểu.

    Liếc mắt thấy một bóng người quen thuộc như đã gặp ở đâu đó, Lê Hi giật mình một cái rồi đi tới bên cạnh Hứa Nam, vươn một ngón tay nâng cằm của cậu ta lên ôn nhu nói “Cám ơn cậu đã nhắc nhở.”

    Hành động khác thường của Lê Hi làm cho Hứa Nam lúng túng không biết phải làm sao, nhưng rất nhanh cậu ta liền biết nguyên nhân hành động ám chỉ của Lê Hi.

    “Trạm Thiên Lãng?” Hứa Nam nhỏ giọng hỏi.

    “Đúng vậy!” Lê Hi nở nụ cười cực kỳ hung dữ, ánh mắt của hắn mang theo chút nghiền ngẫm “Cậu nói xem, nếu gã thấy sủng vật của mình đang ý loạn tình mê trong vòng tay của kẻ khác thì sẽ mang tâm tình như thế nào?”

    “Vậy gã… nhất định là sẽ tức điên lên.” Hứa Nam lẩm bẩm trả lời, tựa như vô ý mà đắm chìm vào sự ôn nhu giả tạo của Lê Hi.

    Cảm nhận ngón tay thon dài của hắn vuốt dọc từ cằm lên gò má của mình, Hứa Nam nhìn vào đôi con ngươi đen nhánh nhưng sâu thẳm như đại dương và mang theo chút ý cười mờ nhạt.

    Lúc này, Hứa Nam cảm thấy Lê Hi tựa như một ác ma bò từ dưới địa ngục lên mang theo sự hấp dẫn trí mạng, khiến người khác phải quỳ xuống dưới chân hắn, nhận lấy mật ngọt nhưng ẩn chứa đầy tội lỗi được hắn ban phát cho.

    Dưới ánh đèn mờ tối trong hành lang hiện lên hình ảnh một thiếu niên giống như con rối và thanh niên trông có vẻ ngây thơ sạch sẽ đang thâm tình nhìn nhau.

    Cảnh đẹp ý vui như thế khiến ai đi qua cũng phải ngoái đầu nhìn lại, nhưng trong mắt của Trạm Thiên Lãng lại là hình ảnh vô cùng chướng mắt.

    Không thể nào kìm nén được cơn tức giận của bản thân, gã gọi điện thoại cho cấp dưới của mình.

    Chương 43

    “Cố Yến đã xuất hiện, mau phái người theo dõi chặt chẽ vào!”

    Phân phó xong, Trạm Thiên Lãng nổi giận đùng đùng từ trong chỗ tối bước ra kéo Hứa Nam về bên người mình, còn vòng tay qua eo cậu ta khóa chặt lại, gã nghiến răng nghiến lợi nói với Lê Hi “Cố Yến, đã lâu không gặp.”

    “Đúng là đã lâu rồi không gặp.” Lê Hi nhếch môi cười tủm tỉm hàn huyên với gã “Tinh thần của tiểu Trạm Trạm đúng là không tệ nha, mới đó mà đã mời được bác sĩ chữa khỏi rồi.”

    “Không cần cậu quan tâm.”

    “Tôi đây cũng không phải đơn giản là quan tâm thôi đâu.” Lê Hi lắc đầu, hắn tiến lên gỡ cánh tay vòng qua eo Hứa Nam của Trạm Thiên Lãng ra rồi kéo người về phía bên mình.

    Khẽ ôm hờ eo của Hứa Nam, Lê Hi xoa xoa cổ tay của cậu ta bị Trạm Thiên Lãng nắm đỏ bừng, không đếm xỉa nói “Tôi chẳng qua là có chút tò mò, cái thứ dưới thân của anh đã không còn xài được nữa, tội gì phải làm phiền người ta? Bây giờ khắp cả cái thành phố B này đều biết chuyện của anh không thể cứng được, cho dù có ép người ta ở lại bên cạnh anh thì cũng không thể thay đổi được cái nhìn của mọi người. Thủ đoạn giấu đầu hở đuôi như thế đúng là thấp kém không nói nên lời.”

    “Cố Yến!” Trạm Thiên Lãng bị hắn nói đến tức run cả người.

    “Sao hả?” Ngay cả mí mắt cũng không thèm nâng lên, Lê Hi tùy ý vuốt ve cổ tay đỏ ửng của Hứa Nam.

    Đầu ngón tay lạnh lẽo khẽ vuốt lên da thịt trắng nõn của Hứa Nam, lực độ không nặng không nhẹ như thế khỏi nói cũng biết có bao nhiêu tình sắc.

    Hứa Nam bị động tác vuốt ve của Lê Hi kích thích, cảm thấy hai chân như muốn nhũn ra, trên mặt đỏ bừng một mảnh.

    Biến hóa của Hứa Nam làm cho nụ cười trên môi Lê Hi càng thêm sâu, hắn khiêu khích nhìn Trạm Thiên Lãng một cái, động tác trêu đùa càng thêm trắng trợn không kiêng dè gì.

    Nhưng bất quá cậu ta chỉ là đạo cụ diễn kịch của Lê Hi mà thôi!

    Hứa Nam đoán được ý nghĩ của Lê Hi liền cắn chặt môi dưới, cố gắng kìm lại giọng rên suýt phát ra ngoài, đáy lòng không tự chủ được mà dâng lên một tia bi thương.

    Hứa Nam hiểu rõ trong lòng, làm một ‘nam sủng’ trong trận chiến giữa Lê Hi và Trạm Thiên Lãng, cậu ta không có quyền được lên tiếng. Điều duy nhất mà cậu ta có thể làm là phối hợp diễn với Lê Hi cho thật tốt, mặc cho Lê Hi lợi dụng bản thân làm mồi lửa châm ngòi cho cơn tức giận của Trạm Thiên Lãng.

    Nhắm mắt lại phối hợp theo Lê Hi, nhưng trong lòng cậu ta lại dâng lên sự đố kỵ mãnh liệt cùng với không cam lòng, hai thứ đó không ngừng cào cấu cắn nuốt lẫn nhau khiến lòng cậu ta đau đến đổ máu.

    Trạm Thiên Lãng bị hình ảnh ân ái trước mắt này đâm cho đau nhói.

    Lê Hi và Hứa Nam, một người từng là đối tượng thông gia với gã, một người là thú cưng được gã nuôi dưỡng chơi đùa, mà giờ phút này lại đang tình nồng thắm thiết bên nhau không chút kiêng dè nào.

    Cái loại khiêu khích này không chỉ chà đạp lòng tự ái của gã mà còn miệt thị nhân cách của gã.

    Trạm Thiên Lãng hoàn toàn bị chọc giận đến mất cả lí trí.

    Gã không thèm để ý bản thân đang ở đâu hay gần chỗ này có người nhìn không liền xông tới giơ tay hung hăng đánh tới Lê Hi, trong miệng không ngừng mắng nhiếc “Cố Yến, cái thứ định trước sẽ bị đàn ông đè như gái điếm như mày không nên hiếp người quá đáng!”

    “Định trước bị đàn ông đè?” Nhẹ nhàng tránh thoát bàn tay đánh tới của Trạm Thiên Lãng, Lê Hi đẩy Hứa Nam qua một bên, thấp giọng bật cười “Anh là đang nói chính mình sao?”

    Giọng nói của Lê Hi hết sức êm tai nhưng ý lạnh trong đó khiến người ta không rét mà run.

    Con ngươi màu đen tĩnh lặng không chút gợn sóng, thật giống như đang ẩn giấu một con thú dữ, bất cứ lúc nào cũng có thể nhảy xổ ra cấu xé đến một miếng xương cũng không còn.

    Không đợi Trạm Thiên Lãng tung thêm một cú nữa, hắn liền chủ động đi tới, khí thế lạnh buốt thấu xương bao phủ dày đặc toàn thân hắn như muốn đóng băng cả cái hành lang lại này.

    Lê Hi cách Trạm Thiên Lãng khoảng hai bước chân, mỗi một bước đi như trực tiếp dẫm lên trái tim của Trạm Thiên Lãng, khiến gã hoảng sợ không thôi.

    Ánh đèn mờ tối xuyên qua cái chụp đèn làm bằng thủy tinh làm khúc xạ ra ánh sáng đủ màu sắc.

    Dung mạo diễm lệ mang theo chút non nớt của Lê Hi trông quỷ mị như ác ma câu hồn đoạt phách kẻ khác.
    Ngón tay nhỏ nhắn nhưng thon dài của hắn khéo léo nắm lấy cà vạt của Trạm Thiên Lãng, đuôi mắt khẽ nhếch lên mang theo vô hạn phong tình.

    Bộ dáng ngây thơ nhưng phóng đãng này cho dù là tiên nhân trên chín tầng trời đã đoạn tuyệt thất tình lục dục cũng khó có thể kiềm lòng được.

    Trạm Thiên Lãng ngừng thở, trong lúc nhất thời quên mất phản kháng.

    Mà Hứa Nam đứng một bên nhìn động tác giữa hai người họ không khỏi siết chặt nắm tay.

    Mạnh mẽ kéo cà vạt của Trạm Thiên Lãng làm cho gã cúi đầu xuống nhìn thẳng vào mắt của hắn. Lê Hi ung dung nói “Trạm đại thiếu gia tựa hồ đã quên mất rồi thì phải, thế cục trước mắt đã thay đổi rồi, nếu như anh không thể chữa khỏi được trái dưa leo đó thì anh sẽ bị cái gọi là bùa đòi mạng gả ra ngoài vì lợi ích gia tộc đeo bám cả đời.”

    “Mày nói cái gì?” Cái cổ bị thương nặng mới khỏi lại bị chế trụ, Trạm Thiên Lãng theo phản xạ bộc phát ra sự sợ hãi, mà thâm ý ẩn trong lời nói của Lê Hi càng làm cho gã run sợ không thôi.

    “Chậc, nghe không hiểu sao?” Lê Hi quan sát gã từ trên xuống dưới một hồi rồi nói “Nhìn kỹ một chút đi, dáng dấp của anh cũng đâu đến nỗi nào, vóc người càng cường tráng càng có thể chịu dày vò lâu hơn chút.”

    “Mày là cố ý!” Trạm Thiên Lãng bừng tỉnh hiểu ra.

    Lê Hi đây là đang báo thù Trạm gia.

    Trạm gia muốn hủy diệt đứa con trai trưởng của Cố gia, Lê Hi liền ra tay hủy đi tiền đồ của gã. Trong quãng thời gian mười năm nhẫn nhịn đó, chỉ sợ là vì để che mắt mọi người.

    Thủ đoạn độc ác như thế tuyệt không phải là trong một sớm một chiều là có thể nghĩ ra được. Cho dù gã có lợi thế sống lại một đời thì cũng không thể nào nhìn thấu được sự biến hóa đến long trời lở đất này.

    Mặc dù khả năng Lê Hi cũng sống lại là rất thấp, điều đó làm cho Trạm Thiên Lãng an tâm phần nào, nhưng tình huống tồi tệ trước mắt này khiến gã không có cách nào hít thở bình thường được.

    Gã làm thế nào cũng không thể nghĩ ra được, sau khi vạch trần bộ mặt giả dối giữa ba người là gã, Hứa Nam và Lê Hi, nhưng chỉ có mình gã là ngu ngơ không biết gì, mặc cho người ta đùa bỡn thỏa thích.

    Điều này làm cho Trạm Thiên Lãng cảm nhận được mùi vị thất bại sâu sắc nhất.

    “Đúng, là tôi cố ý đó.” Lê Hi sảng khoái thừa nhận “Trước mặt thì đám hỏi với tôi, sau lưng thì đi ngoại tình. Tất nhiên là anh không có quản được nửa thân dưới của mình, vậy thì tôi đây đành giúp anh phế nó đi cho đỡ rách việc. Mà nguyên vọng của chú Trạm là tiền đồ của nhà họ Trạm, cho nên,trở nên sáng chói, chỉ cần giúp ông ta thực hiện được nguyện vọng thì một đứa con trai trưởng như anh thì có đáng là gì trong mắt ổng? Còn cái loại dục vọng này, đều là đàn ông như nhau cả mà, tôi đây cũng có thể giúp anh thỏa mãn nha, đâu nhất thiết phải bắt ép con người ta để giữ lại chút mặt mũi cho anh, làm chi cho cực cái thân vậy? Huống chi, Trạm Thiên Lãng, anh phải thừa nhận một điều, không có sự đồng ý của tôi thì nhà họ Trạm mấy người đừng hòng mơ tưởng sẽ lấy được sản nghiệp tổ tiên của Cố gia! Cho nên, chờ đến khi tôi đem quặng mỏ ngọc của Cố gia làm sính lễ đến Trạm gia cầu hôn, anh thử đoán xem kết cục của mình sẽ ra sao, hửm?”

    “Cái thằng điên nhà mày!” Trạm Thiên Lãng ra sức giãy giụa.

    “Đó cũng tại nhà họ Trạm mấy người ép tôi phát điên! Chẳng phải lúc đầu là cha anh đã cưỡng ép tôi đám cưới với anh đó sao! Mà giờ cũng là gia chủ của Trạm gia rồi nhỉ?” Ngón tay siết chặt cà vạt của Trạm Thiên Lãng, trong mắt Lê Hi tràn ngập hung ác và quyết tuyệt.

    Khinh miệt nhìn khuôn mặt đỏ bừng vì hít thở không thông của Trạm Thiên Lãng, hắn kề sát vào bên tai gã nói cho hết ý. Giọng nói mang theo chút oán trách nũng nịu có vài phần hợp với khuôn mặt của mình, mà lời nói nhìn như mang theo mê luyến sâu đậm nhưng lại khiến người ta nổi hết cả da gà “Trạm Thiên Lãng, anh nói thử xem, nếu như tôi trực tiếp giết anh ngay tại chỗ này, biến anh thành một con búp bê, thì anh sẽ vĩnh viễn thuộc về tôi chứ?”

    “…” Cổ họng bị siết chặt khiến Trạm Thiên Lãng không thể nào hít thở được.

    Tình cảnh xảy ra ở trong căn phòng kia vào một tháng trước vẫn còn hiện rõ rành rành ngay trước mắt. Thân thể bị mất kiểm soát theo bản năng sinh ra sự sợ hãi với người đã gây ra sự thương tổn lớn nhất cho bản thân, đầu óc của gã cũng trở nên hoảng loạn không kém mấy.

    Đầu gối mềm nhũn, Trạm Thiên Lãng vô lực quỳ rạp dưới chân Lê Hi, bày ra tư thái khuất phục, hơn nữa cũng không thể làm ra được bất kì động tác phản kháng nào.

    “Ha ha, phải ngoan ngoãn như thế thì mới làm cho người thích được chứ.” Hài lòng thả tay ra, khóe môi Lê Hi cong lên tạo thành nụ cười tàn khốc “Đã là thú cưng thì phải có tự giác của thú cưng, có như vậy thì mới được chủ nhân thương yêu.”

    “Tao nhất định sẽ trả thù!” Trạm Thiên Lãng thở hổn hển quăng ra một lời uy hiếp, nhưng bộ dáng chật vật của gã thì lại làm cho lời uy hiếp đó chẳng có khí thế gì, giống như thùng rỗng kêu to vậy.

    “Vậy thì tôi đây mỏi mắt mong chờ.” Lê Hi lơ đễnh đáp rồi dứt khoát xoay người rời đi.

    Nhìn cái bóng kéo dài trên nền nhà của hắn, sự tức giận trong lòng Trạm Thiên Lãng như sắp hóa thành thực thể.

    Chưa có kẻ nào dám sỉ nhục gã rồi mà có thể toàn thây trở ra.

    Gã thề, cho dù dốc hết tất cả, gã nhất định sẽ tóm cổ Lê Hi về cho bằng được!

    Chờ đến lúc đó, gã thề sẽ đổ hết toàn bộ nhục nhã mà gã đã chịu qua hai kiếp lên đầu Lê Hi, không những thế, gã sẽ biến Lê Hi thành nô lệ, bắt hắn cả ngày bò lổm ngổm dưới chân gã, sống qua ngày như một con chó!

    Còn Hứa Nam đứng một bên chứng kiến mọi chuyện từ đầu đến cuối thì đang nhìn Trạm Thiên Lãng với con mắt cực kỳ oán hận.

    Cổ tay của cậu ta vẫn còn lưu lại xúc cảm vuốt ve của Lê Hi, nhưng cũng chỉ là diễn kịch để chọc tức Trạm Thiên Lãng mà thôi.

    Trạm Thiên Lãng, mày đã là thiên chi kiêu tử sinh ra đã ngậm thìa vàng rồi, sao lại còn tham lam muốn cướp lấy hy vọng nhỏ bé của người khác chứ!

    Từ khi gã xuất hiện, trong mắt Lê Hi liền không còn chứa đựng thêm bất kì ai nữa, loại cảm giác khát khao muốn chiếm giữ làm của riêng đó làm cho Hứa Nam cũng muốn có được.

    Liếc nhìn Trạm Thiên Lãng một lần cuối cùng, Hứa Nam âm thầm đưa ra một quyết định trọng đại rồi xoay người rời đi không ngoảnh lại.

    Chuyện đã đến nước này thì cậu ta tuyệt đối sẽ không theo kế hoạch cũ mà nhân nhượng nữa.

    Lê Hi đã tuyên chiến với Trạm gia, cậu ta cũng sẽ không sợ hãi lùi bước đâu.

    Mặc dù ở trong mắt Lê Hi, cậu ta bất quá chỉ là một món đồ chơi vô dụng, nhưng cậu ta muốn trở thành một thanh đao sắc bén trong tay Lê Hi để giúp hắn báo thù nhà họ Trạm.

    Còn về phần Trạm Thiên Lãng… Cậu ta nhất định sẽ tự tay tống tiễn gã xuống địa ngục.

    Không vì bất kì điều gì, chỉ vì có thể đạt được sủng ái của Lê Hi, và cũng chính là nguyên tội lớn nhất của cậu ta!

    Mà ở bên kia, Lê Hi lại lâm vào tình cảnh lúng túng.

    Khả năng cảm nhận phương hướng tệ hại của nguyên thân cộng thêm kiến trúc phức tạp của Kỳ gia làm cho hắn lại lạc đường thêm lần nữa. Nhìn hành lang quen thuộc trước mắt không biết đã đi qua bao nhiêu lần, hắn rốt cuộc giận dữ dừng chân lại, ngước mặt về khoảng không hét to “Đi ra!”

    Một người đàn ông tuấn mỹ tự giác xuất hiện, trên mặt không có cảm xúc nào, nhưng trong đôi mắt là một mảnh u ám.

    Chính là Kỳ Tranh.

    “Cười nhạo tôi vui lắm hả?!” Lê Hi hỏi.

    Kỳ Tranh không lên tiếng, y cầm ly nước ép đến trước mặt hắn.

    Không cần đưa mũi lại gần cũng có thể ngửi ra mùi cà rốt nồng đậm trong đó, Lê Hi nhướng mày cười nói “Sao vậy? Tâm tình hôm nay của đầu bếp không được tốt?”

    Kỳ Tranh vẫn trầm mặc như trước, nghiêng đầu không nhìn Lê Hi.

    Bây giờ tâm tình của y cực kỳ không ổn, chỉ có thể nỗ lực áp chế sự đố kỵ lại, tránh cho bản thân vì xúc động mà thương tổn Lê Hi.

    Lê Hi không có nhận ra tâm tình bất ổn của y, hắn còn tưởng sự trầm mặc của Kỳ Tranh cũng giống như mọi ngày là che dấu vẻ lúng túng trước sự khiêu khích của hắn, vì thế khiến hắn sinh ra tâm tình muốn trêu chọc y nhiều hơn chút.

    Hắn cố ý lại gần Kỳ Tranh, vươn tay tính sờ vành tai của y nhưng bị y né tránh.

    Lê Hi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn thấy vẻ tức giận khó nén hiện trên khuôn mặt than của Kỳ Tranh.

    “Anh… là đang tức giận?”

    “Không có.” Kỳ Tranh lắc đầu nhưng sự bạo ngược không giấu được trong đáy mắt làm cho tâm tình của y bị bại lộ.

    Lê Hi nghi ngờ trầm tư trong chốc lát, đột nhiên biết được nguyên nhân tức giận của y “Kỳ Tranh, có phải anh cũng có mặt ở dãy hành lang kia, và đã nghe hết tất cả

    Chương 44

    “Không có.” Kỳ Tranh buột miệng chối, sự bình tĩnh trong mắt đã khôi phục lại như ngày thường, vừa lãnh túc vừa xen lẫn sự ôn nhu chở che.

    Lê Hi không rõ nội tình thầm quan sát y một hồi, mặc dù trong lòng mơ hồ cảm thấy có gì đó sai sai nhưng lại không nghĩ ra là sai chỗ nào.

    Dưới sự ám chỉ của Kỳ Tranh, Lê Hi uống một ngụm nước trái cây, lúc đầu lưỡi tiếp xúc với dòng nước liền gây ra cảm giác khó chịu vi diệu làm cho Lê Hi nháy mắt hiểu rõ, sự phát hiện này khiến lòng hắn càng thêm kiên định.

    Không có mở miệng vạch trần, Lê Hi nhăn mũi nửa thật nửa giả than phiền với y “Sau này không được thêm bất kì nguyên liệu kì lạ nào nữa, tôi cũng không phải là thỏ ăn chay.”

    “Được.” Kỳ Tranh gật đầu đồng ý, rồi lấy ngón trỏ lau đi khóe môi còn dính chút nước của hắn.

    Lê Hi cố ý nghiêng đầu gặm liếm ngón tay y.

    Cho đến khi sống lưng của Kỳ Tranh cứng đờ, không dám nhúc nhích thì hắn mới hài lòng thả ra.

    Một trận sóng gió sắp ập tới mà chỉ cần một động tác nhỏ ngọt ngào của người yêu thì lập tức được xua đi hoàn toàn, mùi nguy hiểm còn ẩn nấp bên trong cũng lặng lẽ tan biến vào một góc xó xỉnh nào đó.

    Kỳ Tranh và Lê Hi sánh vai với nhau bước vào đại sảnh.

    Kiến trúc Kỳ gia mang hình dáng của một trong những tam đại vương phủ quyền lực nhất dưới triều nhà Thanh, vào thời điểm bị quân phiệt chia cắt, quần hùng nổi lên khắp chốn, Kỳ gia liền chiếm nguyên cả cái Vương phủ này và lưu truyền cho đời sau.

    Ngày nay, mặc dù bên ngoài được tu sửa vì bị xuống cấp nhưng không gian bên trong vẫn còn lưu lại mùi vị cổ xưa trang nhã.

    Không biết đã đi qua hành lang thứ mấy, mỗi cái hành lang đều được bày biện trang trí giống nhau như đúc làm cho một tên mù đường trầm trọng như Lê Hi càng thêm mờ mịt, ngay cả đầu óc linh hoạt cũng trở nên trì trệ không rõ nguyên nhân.

    Kỳ Tranh mắt lạnh nhìn rõ biến hóa nho nhỏ này của hắn, hàng mi khép hờ che đi sự thâm trầm nơi đáy mắt.

    Sự mệt mỏi trong lúc vô tình đã chất thành đống, Lê Hi khẽ lắc đầu một cái cho tỉnh táo lại, nhưng vẫn không thể kìm chế được mà muốn nhắm mắt lại.

    Ngay tại lúc này, Kỳ Tranh quay người lại đúng lúc ôm hắn vào trong lòng.

    Làn hơi thở quen thuộc làm cho Lê Hi hết sức yên tâm, không lâu sau hắn liền dựa đầu vào vai Kỳ Tranh ngủ thiếp đi.

    Bộ dạng say giấc nồng của Lê Hi rất an tĩnh ngoan ngoãn, Kỳ Tranh nhìn một hồi, trên khuôn mặt than thoáng xẹt qua một tia ôn nhu.

    Nhẹ nhàng bế người trong lòng lên, Kỳ Tranh xoay người bế Lê Hi lên lầu về phòng của mình.

    Nhưng y không có phát hiện ra, ngay tại lúc y mở cửa phòng ngủ ra, Lê Hi vốn ngủ an tĩnh trong lòng y thì khóe môi lại nhếch lên tạo thành một nụ cười gian xảo.

    Chỉ khoảng năm phút sau, Kỳ Tranh đã sắp xếp gọn gàng đâu vào đấy rồi đi ra khỏi phòng.

    Phất tay gọi người hầu đứng bên cạnh, y mở miệng phân phó “Nghĩ cách tìm người ám chỉ khiến Trạm Thiên Lãng và Hứa Nam đưa tặng lễ vật đến trước mặt ông nội, tốt nhất là đầu tiên.”

    Kỳ Tranh hiểu rất rõ tâm tư của Trạm Thiên Lãng và Hứa Nam. Cũng chính vì vậy, y tuyệt đối sẽ không để bọn họ được toại nguyện đâu.

    Mộc vu tú lâm, phong tất tồi chi. (Ý chỉ những người nổi bật, có tài năng nhưng dễ bị ghen ghét, đố kị)

    Hôm nay chỉ sợ đám người tới dự tiệc mừng thọ này đa phần đều có tâm tư giống như bọn họ.

    Hai món lễ vật mà bọn họ tới kính tặng, một cái là dâng tặng lấy lòng, một cái là trân bảo hiếm thấy khó tìm, nhất định sẽ cướp lấy hết vinh quang của những món lễ vật khác.

    Đến lúc đó, kết thúc sẽ không mấy tốt đẹp.

    Dù sao thì muốn Kỳ gia che chở không phải chỉ cần một món đồ bằng ngọc quý hay là một quyển sách cổ hiếm là có thể.

    Thứ bọn họ muốn có được, dĩ nhiên là phải bỏ ra một cái giá cực kì đắt.

    Chỉnh chu lại trang phục, Kỳ Tranh chuẩn bị rời đi.

    Hôm này là tiệc mừng thọ của ông nội, là chủ nhà, tất nhiên ông phải tự mình tiếp đón khách khứa. Cho dù thân phận của họ là gì đều vẫn được hoan nghênh khi đến đây.

    Còn về phần Lê Hi, cứ để hắn nghỉ ngơi cho khỏe là được.

    Chờ đến sau khi hắn tỉnh lại thì y đã nắm trong tay kết quả mà mình mong muốn.

    Không sai, vừa rồi Kỳ Tranh đã động tay với ly nước ép kia.

    Y đã tận mắt thấy rõ tư thái mập mờ của Lê Hi và Trạm Thiên Lãng ở dãy hành lang kia, thậm chí y cũng nghe rõ mồn một lời nói mang theo sự uy hiếp nhưng thực chất lại ẩn chứa tính độc chiếm của Lê Hi.

    Mặc dù động tác của Lê Hi rất hung ác, ánh mắt cũng lộ ra sự khinh miệt, thế nhưng bộ dáng lấy vẻ cường thủ hào đoạt che đậy đi sự ôn nhu bên trong đó đã khiến cho Kỳ Tranh động lòng.

    Bởi vì không thể phân biệt được đâu là diễn kịch đâu là thật nên tâm tình của Kỳ Tranh hết sức nóng nảy.

    Sự mất mát vô hình và ngọn lửa ghen tuôn hừng hực như muốn đè bẹp y đến nghẹt thở, chỉ hận không thể trực tiếp ra tay cho Trạm Thiên Lãng đi đời nhà ma.

    Khuôn mặt tuấn mỹ của người đàn ông chìm vào sự phiền muộn cực độ, dưới ánh đèn màu sáng rực làm bộc phát ra sự u ám hằn sâu trên đó.

    Cứ nghĩ đến việc Lê Hi còn chút tình cảm với Trạm Thiên Lãng là tâm tình y như chìm xuống đáy cốc, ngay cả việc hít thở cũng trở nên rất khó khăn. (Lầm rồi anh ơi)

    Nỗi tuyệt vọng vô tận lặng lẽ ăn mòn trái tim của Kỳ Tranh, nỗi đau đớn tận xương tủy này cũng đủ để đánh y rớt vào địa ngục sâu thẳm, không hề có bất kì cơ hội cứu chuộc nào.

    Qua một hồi lâu, y mới làm theo dự tính của bản thân, vẻ mặt vốn thất bại chán nản nay đã khôi phục lại khuôn mặt than uy nghiêm như thường ngày.

    Kỳ Tranh đứng ở trên lầu nhìn xuống cảnh tượng náo nhiệt rôm rả của khách khứa trong sảnh tiệc, y chậm rãi thu liễm lại khí lạnh trên người mình, nhưng trong mỗi cái giơ tay nhấc chân tùy ý vẫn lơ đãng toát ra khí thể nguy hiểm khiến cho người ta không rét mà run.

    Trong lúc này, cửa phòng ngủ ở lầu ba bị nhẹ nhàng đẩy ra vang lên một tiếng két.

    Kỳ Tranh quay đầu lại thì nhìn thấy khuôn mặt cười híp mắt của Lê Hi.

    Cơ thể ngây ngô còn đang phát dục của thiếu niên tỏa ra mùi hương tươi mát tự nhiên, thế như trong đôi mắt trong trẻo kia lại tựa như nhìn thấu được mọi thứ trên thế gian này.

    Hắn đi tới bên cạnh Kỳ Tranh, đứng sóng vai với y nhìn xuống sảnh tiệc xa hoa đầy ắp khách khứa đến từ các gia tộc có danh tiếng, ánh mắt kiêu ngạo lộ ra vẻ khinh thường.

    “Nếu bây giờ nói xin lỗi thì tôi sẽ cân nhắc xem có nên tha thứ cho anh hay không?” Ngón tay của Lê Hi gõ lên lan can phát ra tiếng vang nặng nề.

    “…” Kỳ Tranh vẫn giữ im lặng, có vẻ không tính trả lời lại.

    Đây là yêu cầu duy nhất mà y không thể nào thỏa mãn Lê Hi được.

    Y kiên quyết sẽ không bỏ qua cho Trạm Thiên Lãng, không chỉ vì hoàn toàn đánh mất sự nhớ nhung tình cũ của Lê Hi, mà còn muốn đá văng Hứa Nam ra xa nữa. Y tuyệt đối sẽ không cho phép bên cạnh Lê Hi xuất hiện những người sinh lòng mơ tưởng với hắn.

    Nhìn bộ dáng như thế của y, Lê Hi thầm thở dài trong lòng.

    Xưa nay Kỳ Tranh là một người ẩn nhẫn yên tĩnh, nhưng tính cách lại rất ôn nhu săn sóc. Mặc dù có ý định chiếm làm của riêng mãnh liệt nhưng lại rất có chừng mực, chưa bao giờ vượt qua khỏi ranh giới cuối cùng của Lê Hi, hoàn toàn dành cho hắn sự tôn trọng nhất định.

    Nhưng mà sự tình trong ngày tiệc mừng thọ này vẫn là lần đầu tiên xảy ra. Chỉ sợ là hắn và Trạm Thiên Lãng quá mức mờ ám nên mới khiến y sinh ra lòng bất an.

    Ôm lấy Kỳ Tranh từ phía sau, Lê Hi thân mật cọ đầu lên tấm lưng dày rộng của y trấn an “Liều lượng thuốc ngủ quá ít, ngay cả một con thỏ cũng không thể ngủ nổi.”

    “…” Kỳ Tranh cạn lời.

    “Anh nói thử xem, anh tính kế tôi như thế, vậy thì tôi nên xử anh như thế nào đây?” Tiếng cười nói du dương mang theo chút mùi vị tình dục mơ hồ, gò má mềm mại nhẵn nhụi không ngừng cọ lên cái gáy của y.

    Trong lúc này, Lê Hi rất giống một vị chủ nhân sủng ái mèo yêu nhà mình, vừa cao ngạo vừa cám dỗ chết người.

    Hô hấp của Kỳ Tranh vì sự tiếp xúc gần gũi của hắn mà trở nên dồn dập không thôi.

    Y xoay người lại vươn tay siết chặt lấy eo của Lê Hi, mạnh mẽ ôm chặt lấy người nọ vào trong lòng, sau đó liền cúi đầu hôn lấy bờ môi của hắn.

    Hơi thở nóng bỏng ẩn chứa sự tức giận rõ rệt xộc thẳng vào trong khoang miệng của Lê Hi và tàn phá khắp mọi nơi.

    Lê Hi ngẩng đầu lên vươn ra đầu lưỡi mềm mại háo hức phối hợp với sự bất mãn của y.

    Hơi thở dồn dập khiến người ta suy nghĩ sâu xa cùng với âm thanh rên rỉ ý loạn tình mê.

    Tiếng nước ái muội khi hôn môi vang vọng làm cho bầu không khí xung quanh nóng hẳn lên.

    Qua một hồi lâu sau hai người mới tách ra.

    Để Lê Hi dựa vào ngực mình từ từ thở đều đặn lại, Kỳ Tranh vì hắn mà cẩn thận chỉnh chu lại cổ áo có chút xộc xệch.

    Lê Hi ngước mắt nhìn bộ dáng chăm chú của y, vươn tay ôm lấy đầu của y kéo xuống rồi ghé vào tai y nói “Kỳ Tranh, anh đừng có suy nghĩ nhiều quá. Trong mắt em, Trạm Thiên Lãng chẳng khác gì một con súc vật, ở trên thế gian này, chỉ có anh mới được quyền hôn em thôi.”

    Lời tỏ tình ngọt ngào làm cho tâm tình còn đang bất an của Kỳ Tranh trong nháy mắt trở nên thư thái hơn rất nhiều, vành tai của y cũng đỏ ửng lên vì hơi thở nóng hổi của Lê Hi.

    Thấy y đã khôi phục lại dáng vẻ như ngày thường, cũng đã giải quyết xong khúc mắc ở trong lòng, Lê Hi mới hoàn toànyên tâm.

    Nhìn đồng hồ thấy thời gian đã không còn sớm, Lê Hi dặn dò Kỳ Tranh “Lát nữa nhớ nói với ông nội anh nhất định phải từ chối lễ vật của Trạm Thiên Lãng, cuốn sách cổ kia có vấn đề.”

    “Được.” Kỳ Tranh không thèm hỏi nguyên nhân liền gật đầu đồng ý.
    Hai người nhanh chóng sửa sang lại quần áo rồi cùng nhau đi xuống lầu.

    Trong lúc này bầu không khí của bữa tiệc đang rất náo nhiệt.

    Ánh đèn mê ly, nội thất được trang hoàng vô cùng hoa mỹ. Nơi tụ họp của các thế gia luôn là lãng mạn và mơ mộng như vậy.

    Vì sự yêu thích đặc biệt của ông Kỳ nên đa số các vị khách đều mặc trang phục cổ điển đến dự tiệc.

    Từ váy đầm dài được cách tân đến bộ vest thời xưa bên Châu Âu, tất cả đều được nghiên cứu và may đo cẩn thận tỉ mỉ. Ngay cả trang sức đi kèm cũng là đá ngọc quý giá, kết hợp hài hòa giữa khiêm tốn và xa hoa.

    Kỳ Tranh không có nói gì nhiều, y dặn Lê Hi không được uống rượu quá nhiều liền tách ra.

    Còn Lê Hi thì cầm một dĩa thức ăn rồi tìm một góc xó xỉnh nào đó chuẩn bị xem kịch vui.

    Ly nước ép mà Kỳ Tranh đưa cho hắn dù liều lượng thuốc ngủ không nhiều nhưng cũng gây ảnh hưởng phần nào, mặc dù đầu óc rất tỉnh táo nhưng thân thể lại uể oải lười nhác.

    Đánh một cái ngáp nhỏ, hắn vươn ngón tay khẽ lau đi hơi nước đọng trên lông mi vì buồn ngủ.

    Mà trong lúc này, Hứa Nam đứng lẫn trong đám người đang xa xa nhìn bộ dáng của Lê Hi với ánh mắt đè nén sự say mê.

    Ở trong lòng Hứa Nam, bản thân Lê Hi vĩnh viễn là kiêu ngạo như vậy.

    Chơi trò chơi nguy hiểm với hắn, hưởng thụ sự ôn nhu mà hắn ban phát cho, mỗi giờ mỗi phút mỗi giây không lúc nào là không bị mê hoặc đến thần hồn điên đảo vì hắn, rồi sau đó sẽ bị hắn vô tình đùa giỡn rồi vứt bỏ, nếm đủ sự sa đọa nghiệt ngã cũng với tàn khốc dữ dội.

    Nhưng cho dù là như vậy cũng không thể ngăn cản sự khát vọng theo đuổi Lê Hi của cậu ta.

    Giống như một con thiêu thân si mê ngọn lửa vậy, đến chết mới thôi.

    Thu hồi lại ánh mắt, kế hoạch của Hứa Nam vốn là để lấy danh nghĩa của cấp dưới đi tặng lễ vật.

    Rũ bỏ bộ dáng âm nhu ngoan ngoãn trước kia đi, giờ đây cậu ta đã trở nên vô cùng giỏi giang và nghiêm túc.

    Nhìn Trạm Thiên Lãng mặt mũi u ám đứng cách đó không xa, Hứa Nam siết chặt cái hộp cầm trong tay.

    Đây chính là thời điểm giành lấy Lê Hi từ tay Trạm Thiên Lãng! (Nhầm đối tượng òi)

    Thất bại hay thành công đều sẽ được quyết định trong thời khắc này!

    Lần này, cậu ta muốn tự tay làm mất sạch mặt mũi của Trạm Thiên Lãng trước ánh mắt chăm chú của tất cả khách khứa ở đây!

    Tiếng chuông đồng hồ gõ đúng tám giờ, dạ tiệc cuối cùng cũng đã bắt đầu. Bánh kem được đẩy ra, sau khi ông Kỳ thổi nến thì mọi người rối rít tấp nập dâng lễ vật lên.

    Mà Hứa Nam và Trạm Thiên Lãng lại trùng hợp đều đứng phía trước đám đông. Đôi uyên ương yêu nhau say đắm ngày nào nay đã sớm vạch trần khuôn mặt giả dối của đối phương. Lòng thù hận khắc sâu tận xương tủy, ánh mắt bọn họ dành cho nhau cũng chỉ là sự khinh miệt và khiêu khích.

    Mà phía xa xa ở chỗ Lê Hi, Kỳ Tranh cũng đã lặng lẽ trở về đứng ở bên cạnh hắn.

    Hứa Nam dẫn đầu dâng lễ vật của mình lên.

    Là một bộ <> được điêu khắc tinh xảo bằng ngọc quý.

    (Kinh Kim Cương: hay còn gọi là Kim cương bát nhã ba la mật đa kinh, một bộ kinh Phật được lưu truyền rộng rãi ở vùng Đông Á).

    Đá ngọc màu xanh đậm được mài dũa thành từng miếng mỏng, rồi dùng sợi dây kim tuyến may lại thành một quyển sách. Mỗi một trang đều là chứ triện nhỏ được khắc lên trên đó, tổ hợp thành một cuốn Kim Cương Kinh hoàn chỉnh.

    Mặc dù chỉ là sử dụng đá ngọc phổ thông, thế nhưng phương pháp mài mỏng một khối đá thô thành những miếng mỏng như vậy cùng với hàng chữ triện được khắc một cách uyển chuyển như rồng bay phượng múa trên đó khiến người ta không khỏi sinh lòng khen ngợi.

    (Chữ triện: là một kiểu chữ thư pháp cổ của Trung Quốc, có nguồn gốc từ thời nhà Chu và phát triển mạnh ở nước Tần trong thời kì Chiến quốc.)download

    Ông Kỳ yêu thích đến độ không thể buông tay ra, vừa cẩn thận lật xem vừa hoài nghi với thân phận của Hứa Nam.

    Nếu như ông nhớ không lầm thì thủ pháp gọt ngọc gia truyền của Cố gia thì chỉ có dòng chính mới được học tập. Tuổi tác của Hứa Nam không lớn, nhưng cho dù là khuôn mặt hay là cái họ đều không quá giống huyết mạch của Cố gia.

    Vì không dám chắc thân phận của Hứa Nam nên ông Kỳ cũng không có hỏi gì nhiều, chẳng qua là vỗ vai của cậu ta một cái rồi cảm thán “Quả nhiên hậu sinh khả úy, thủ pháp như vậy đúng là không tầm thường.”

    “Chỉ là một chút tài mọn mà thôi, ngài quá khen rồi.” Nét mặt của Hứa Nam vô cùng cung kính.

    “Vậy là đã rất tốt rồi, người tuổi trẻ không nên khiêm tốn quá.” Một lần nữa khẳng định tài nghệ của Hứa Nam, ông Kỳ đưa mắt nhìn về phía Trạm Thiên Lãng.

    Bởi vì lễ vật của Hứa Nam quá sức bắt mắt nên lễ vật của Trạm Thiên Lãng cũng không có tỏa sáng rực rỡ như trong tưởng tượng.

    Bởi vì được Lê Hi chỉ điểm cho nên chủ nhân của cuốn sách cổ đã đi đến viện bảo tàng quốc gia để kiểm chứng giá trị văn vật.

    Giá trị của cuốn sách cổ lên đến ba chục triệu làm cho người chủ nhân đó hết sức kinh ngạc, đồng thời trong lòng người đó cũng có thêm vài phần tính toán, cho nên không dễ dàng đồng ý bán đi.

    Trong buổi tiệc này không ít người có tâm tư muốn dâng lễ vật lấy lòng ông Kỳ. Chẳng qua hành động của Trạm Thiên Lãng quá mức cương quyết, lại khư khư khoe giá cả trên trời của cuốn sách cổ này khiến nhiều người thầm cảm thán nhà họ Trạm đúng là có tiền, đồng thời cũng thấy rõ sự ngu ngốc của Trạm Thiên Lãng.

    “Sách cổ vốn là vật quý hiếm, quả thực nên quý trọng, mà tiền cũng không phải là dễ kiếm, hay là Trạm tiên sinh nên mang về đi thì hơn.” Nhớ đến lời nói của cháu trai mình trước đó, ông Kỳ không chút do dự cự tuyệt.

    “Chẳng qua đây chỉ là chút lòng thành nho nhỏ, ngài đây lại yêu thích nhã vật, nên chỉ có cuốn sách cổ này mới thực sự là hợp với ngài. Còn nếu là tôi mang vật thanh nhã này bên người, chỉ sợ là sẽ làm bẩn nó.”

    “Không thể nói như vậy, tôi biết cha cậu cũng là người trong giới, nếu như cậu thấy mình không thích hợp thì không bằng cứ tặng cho ông ấy là được thôi.”

    Thái độ cự tuyệt của ông Kỳ thể hiện rõ ràng trước mặt mọi người chả khác gì trực tiếp đánh mặt Trạm Thiên Lãng, cho dù gã có nói bóng nói gió về thân phận địa vị của mình nhưng gã vẫn không thể phản bác lại dù chỉ một câu nên đành cười hùa theo “Nếu ngài đã nói như vậy thì tôi đã hiểu rồi. Có điều ngài Kỳ nhìn xem, lễ vật tôi cũng đã đưa tới đây rồi, tốt xấu gì ngài cũng nên xem qua một lần.”

    “Không thành vấn đề, Trạm tiên sinh rộng lượng, vậy tôi đây đành học hỏi thêm chút kiến thức.” Đã nói đến nước này, ông Kỳ không thể không nhận lấy rồi tỉ mỉ xem xét một phen.

    Mọi người xung quanh cũng tò mò nghển cổ chiêm ngưỡng cái gọi là sách cổ quý hiếm, dù gì thì cuốn sách cổ này trước đó đã từng nổi danh một lần, nhưng số người thấy qua vẫn tương đối ít.

    Nên biết rằng, bút tích thư họa của đại danh sư Ân Ly ngày xưa được lưu truyền cho tới đời nay rất là thưa thớt. (không biết ông này, sợt gg thì không ra:v)

    Quyển sách cổ này chính là được viết trong thời kì hưng thịnh nhất, mỗi một nét chữ của ông đều rất có tâm huyết, lao tâm khổ tứ mới hoàn thành được một tác phẩm hoàn mỹ đó.

    Mặc dù có niên đại rất lâu năm nhưng trang giấy vẫn được giữ gìn rất tốt.

    Trang giấy chỉ hơi bị ố vàng một chút, góc sách bị mài mòn chứng tỏ nó đã vượt qua hàng ngàn năm tháng.

    Sự thán phục trong mắt mọi người làm cho Trạm Thiên Lãng vô cùng đắc ý, nhìn đến bộ dạng chăm chú của ông Kỳ càng khiến gã đưa ra một quyết định, chờ đến khi xung quanh không còn ai nữa, gã sẽ lại tự tay đưa tặng cho ông.

    Dù gì thì tiền bạc đối với gã mà nói chỉ là chuyện nhỏ.

    Điều quan trọng nhất là phải tìm một quả núi lớn cường đại để bấu víu vào, để cho lão cha và thằng con riêng đó không dám hó hé gì.

    Ngay tại lúc Trạm Thiên Lãng còn đang hưởng thụ sự thành công sắp nằm trong tầm tay thì gã bỗng thấy Lê Hi đang đứng bên cạnh Kỳ Tranh.

    Trạm Thiên Lãng theo bản năng lui về phía sau một bước, một cảm giác nguy hiểm từ từ len lỏi vào trong tim gã, quanh quẩn mãi trong đó, qua một hồi lâu mà vẫn chưa có tan đi.

    Trong nháy mắt này, gã lại sinh ra một loại ảo giác, gã thấy mình như là một tên nô lệ khúm núm quỳ rạp dưới chân Lê Hi, thấp thỏm bất an suy đoán tâm tư của chủ nhân.

    Không tự chủ được mà nín thở, Trạm Thiên Lãng trốn tránh ánh mắt nhìn chằm chằm của Lê Hi.

    Mà ông Kỳ đang xem xét cuốn sách cổ kia sinh ra lòng nghi ngờ.

    Cuốn sách cổ mà Trạm Thiên Lãng đưa tới cho dù nhìn ở góc độ nào cũng được xem như là một món đồ cổ hiếm có, hơn nữa từ bút tích đến tranh vẽ mà nói, cũng chính là bản chính của đại danh sư Ân Ly. Nhưng tại sao Kỳ Tranh lại nhắc đi nhắc lại với ông là cuốn sách cổ này có vấn đề?

    Nụ cười trên môi của Lê Hi càng thêm sâu hơn, dưới ám hiệu của Kỳ Tranh, một người hầu đi tới bên người ông Kỳ, cúi đầu nói nhỏ bên tai ông vài câu.

    Ông Kỳ nghe xong thì trên mặt hơi lộ vẻ xúc động, ông cẩn thận nhìn lại mấy lần nữa rồi nhờ một vị khách lớn tuổi nhưng tai mắt còn tinh tường nói “Tôi đã lớn tuổi rồi, ánh mắt không được rõ lắm. Ở đây chỉ có ông là còn được, ông hãy tới xem một chút đi.”

    Vị khách già đó tiến lên nhận lấy sách cổ rồi xem xét mấy lần, sau đó khẽ vuốt ve một trang giấy trong đó, có điều chỉ mới vuốt được có nửa thì sắc mặt khẽ thay đổi.

    Cùng ông Kỳ nhìn nhau một cái, khi đã có được khẳng định, vị khách già đó nói “Trạm tiên sinh, cuốn sách cổ này chính là cuốn sách đã nổi tiếng vài ngày trước đó?”

    “Không sai, chính là nó.” Trạm Thiên Lãng gật đầu thừa nhận.

    “Vậy lúc ngài tới mua, nguyên chủ có giải thích với ngài về nguồn gốc của nó không?”

    “Có nói qua, là tổ tiên truyền lại.”

    “Vậy thì…” Vị khách già trịnh trọng nói “Trạm tiên sinh, xin thứ cho tôi nói thẳng, cuốn sách cổ này có chút vấn đề, quả thực đây là đồ cổ, nhưng mà không phải là bản gốc bút tích của đại danh sư Ân Ly, mà là bản mô phỏng lại của hậu nhân.”

    “Cái gì?” Trạm Thiên Lãng cả kinh.

    “Haizz.” Vị khách già thở dài, chỉ cuốn sách cổ giải thích “Đầu tiền là về phần giấy, đúng là không phải. Giấy của cuốn sách cổ đó vốn được làm từ tơ tằm, mà chất liệu giấy ở đây lại làm từ gỗ cây, tức là loại giấy hạ đẳng. Nhưng mà đại danh sư Ân Ly sinh ra trong dòng dõi hoàng tộc, danh tiếng lừng lẫy, tất nhiên, chất liệu giấy mà ông ấy sử dụng phải được làm từ tơ tằm thượng hạng, nhưng còn cái này thì không giống.Thứ hai là về màu mực, cuốn sách cổ này được viết bằng mực làm từ tinh dầu của cây Tùng, màu mực nhạt và thiếu độ sáng bóng. Mà đại danh sư Ân Ly lại thích sử dụng màu mực đậm và sáng, màu mực có hơi ngả sang chút màu khói. Mặc dù hai loại mực này có tên giống nhau nhưng màu sắc lại chênh lệch một trời một vực! Cuối cùng chính là kiểu chữ, mặc dù nét chữ được viết trong cuốn sách này rất giống nhưng lại không có được sự khí phách tài hoa của đại danh sư Ân Ly. Đánh giá tổng thể lại, mặc dù quả thực là đồ cổ nhưng lại không phải là bản gốc do chính đại danh sư Ân Ly tự tay viết nên, Trạm tiên sinh đã lầm rồi.”

    Lời nói cuối cùng của vị khách già làm cho Trạm Thiên Lãng đần thối ra, trong đầu trống rỗng một mảnh, không có bất kì phản ứng nào.

    Mà những người xung quanh cũng vì lời nói của vị khách già mà khiếp sợ không thôi.

    Vì vụ mua cuốn sách cổ này mà Trạm Thiên Lãng đã làm náo loạn cả thành phố B, mà hơn nữa dân chúng cũng bị hành động phách lối của gã làm cho kinh động. Nhưng lại đổi về kết quả như lấy giỏ trúc múc nước, mua nhầm hàng giả, không có có mất tiền mà còn mất sạch cả mặt mũi. Thật là làm cho người ta dở khóc dở cười.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Mặc dù trên mặt mọi người vẫn duy trì mỉm cười lễ phép, thậm chí còn rối rít mở miệng an ủi gã không ngớt, nhưng trong lòng lại cười thầm trên sự đau khổ của kẻ khác.

    Nhìn bộ dáng thất hồn lạc phách của Trạm Thiên Lãng, ông Kỳ lắc đầu một cái rồi phúc hậu mở miệng dời đi đề tài.

    Ông cười nói với Kỳ Tranh đứng bên cạnh hòng hấp dẫn sự chú ý của mọi người về trên người mình “Nghe nói vài ngày trước đó cháu có mua được một thứ tốt, thừa dịp cho chuyên gia ở đây, hãy lấy ra cho mọi người cùng chiêm ngưỡng đi.”

    “Vâng.” Kỳ Tranh gật đầu rồi phân phó quản gia đi lên lầu lấy xuống.

    Một cái hộp bằng kim loại được mạ vàng trông rất đẹp, Kỳ Tranh vươn tay mở nắp hộp ra, đồ họa hình ánh trăng huyền ảo được điêu khắc tinh xảo hiện ra trước mặt mọi người, đưa tới một trận ồ lên kinh ngạc.

    Tràng hạt này đúng được làm từ khối nguyên thạch ba màu và khối nguyên thạch “Lam Hoa Băng” kia.

    Cho dù là màu xanh da trời hay là hoa sen có thể thầy cả nhụy trên mặt hồ thì đều được khắc họa vô cùng tinh tế, thậm chí là vầng trăng tựa như có tia sáng ẩn hiện khi di chuyển những hạt châu cũng khiến người ta thán phục không thôi.

    “Tốt! Tốt! Tốt!” Ông Kỳ khen không dứt miệng, trong mắt hiện lên tia phấn khích khó kìm nén “Đã nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên ông thấy qua thủ pháp tuyệt diệu đến như vậy!”

    “Xin ông đừng nóng vội, bất ngờ vẫn còn phía sau.” Kỳ Tranh nói xong liền gật đầu với quản gia một cái.

    Quản gia theo lời y cầm đến ba cái bình phong cỡ nhỏ tới.

    Cầm ba cái bình phong vây quanh tràng hạt, rồi sau đó đặt một quả cầu được làm bằng ngọc có gắn đèn sáng bên trong lên, lúc bật công tắc, một cảnh tưởng làm kinh động lòng người hiện lên.

    Những vị tiên nữ trên chín tầng mây nháy mắt hiện lên trên các mặt của bình phong.

    Vóc dáng quyến rũ, dung mạo khuynh thành.

    Kỳ Tranh vươn tay tùy ý rung nhẹ quả cầu ngọc phát ra âm thanh cộng hưởng, mà hình bóng của các vị tiên nữ tựa như hòa theo âm thanh mà nhảy múa.

    Phiên nhược du long, tựa như kinh hồng. (ý chỉ vẻ đẹp vụt qua trong chớp mắt, đồng nghĩa với câu phù dung sớm nở chiều tàn)

    Một trân bảo được điêu luyện sắc xảo như thế, cho tới giờ chỉ mới nghe qua chứ chưa từng thấy tận mắt.

    “Kỳ Tranh, món đồ làm bằng ngọc này…” Ông Kỳ mở miệng hỏi.

    Ông đã ở trong giới đá quý này nhiều năm rồi, nên rất quen thuộc với đủ loại trình độ tay nghề. Nhưng món bảo vật trước mắt được người đời xưng là “Quỷ Tượng” hiếm thấy này chỉ có Cố gia mới có thể làm ra được. Có thể mọi người đều biết, Cố gia đời trước đã qua đời vì tai nạn giao thông xấp xỉ mười năm rồi, tài nghệ của Cố gia cũng theo đó mà thất truyền, nhưng mà hôm nay lại tận mắt thấy được tài nghệ bậc thầy này quả là không thể tưởng tượng nổi.

    Ông Kỳ theo bản năng liếc nhìn người đang đứng bên cạnh Kỳ Tranh, ánh mắt như đang dò hỏi.

    Kỳ Tranh đúng lúc đi lên giới thiệu Lê Hi với ông “Ông nội, đây là Cố Yến, món đồ bằng ngọc này là do cậu ấy làm ra.”

    “Họ Cố?”

    “Không sai.” Lê Hi gật đầu, sau đó lấy ngọc bội đại diện cho người thừa kế của Cố gia ra dâng hai tay cho ông.

    “Được a, chuyện của cha cháu quả thực làm ông hết sức tiếc nuối, thật may là tài nghệ gia truyền còn được lưu truyền hoàn chỉnh trên người cháu. Đúng là trò giỏi hơn thầy!”

    “Chẳng qua là học chút da lông của cha cháu mà thôi, ngài quá khen rồi ạ.”

    “Vậy còn chủ nhân của cuốn <> kia…” Nếu như Cố Yến xuất thân từ Cố gia, như vậy thì thân phận của Hứa Nam kia khẳng định cũng không phải dạng vừa. Bởi vì chỉ có duy nhất một người được kế thừa tài nghệ Cố gia.

    “Chuyện này sao?” Lê Hi nhìn Hứa Nam một cái rồi ung dung nói một câu “Con của cố nhân.”

    “Chả trách.” Ông Kỳ gật đầu sáng tỏ.

    Lời nói của Lê Hi làm cho vài người hoang mang, họ nghĩ rằng Hứa Nam chính là một đứa trẻ ở dòng phụ của Cố gia thì không khỏi xem trọng cậu ta vài phần.

    Nhưng đồng thời, họ cũng nhạy cảm nhận ra quan hệ giữa Lê Hi và Hứa Nam không được thân mật cho lắm, vì vậy có vài người thầm quan sát Hứa Nam với con mắt tràn đầy suy tính sâu xa.

    Còn về phần Trạm Thiên Lãng mua nhầm hàng giả kia thì sớm bị mọi người cho ra rìa. Gã cũng nhân lúc này độn thổ chạy đi ra khỏi cửa sau.

    Lê Hi đứng giữa đám người nhìn rõ ràng mọi hành động của gã.

    Nhìn bộ dáng uể oải chật vật của Trạm Thiên Lãng, khóe môi Lê Hi nhếch lên một nụ cười ôn nhu, thế nhưng tận sâu trong đáy mắt lại là sự giễu cợt đầy ác ý.

    Ở bữa tiệc lần này, Trạm Thiên Lãng thất bại thảm hại, còn Lê Hi và Hứa Nam thì ngược lại phất lên như diều gặp gió. Chỉ vì một câu nói là con của cố nhân của Lê Hi mà thân phận điêu khắc sư mới nổi của Hứa Nam được quăng thêm một quả tạ khá nặng đô.

    Dù gì thì người thừa kế chính thống của Cố gia không phải là người bình thường như bọn họ có thể chạm tới, nhưng Hứa Nam thì khác, cậu ta chẳng qua chỉ là một điêu khắc sư không có bối cảnh mà thôi.

    Trong lúc nhất thời, thân phận của Hứa Nam được nâng lên một tầm cao mới, không ít người muốn mượn sức cậu ta, thế nhưng cậu ta không có như trong tưởng tượng của mọi người mà nhân cơ hội này gây nên sóng gió gì, ngược lại cậu ta đang chịu đủ mọi áp chế, cất bước khó khăn như trên lớp băng mỏng.

    Mà Trạm Thiên Lãng cũng rơi vào tình cảnh giống như vậy.

    Kỳ Tranh ở trên thương trường như có như không áp chế khiến gã chịu áp lực không thôi, đồng thời hiện tại Lê Hi ở trong giới đá quý gây nên một trận sóng to gió lớn, sau khi cha Cố qua đời, nhóm điêu khắc ngọc hiện đang đầu quân cho Trạm gia bắt đầu lục đục, cũng có người bàng quan đứng nhìn.

    Dưới tình trạng loạn trong giặc ngoài như thế, Trạm Thiên Lãng không thể không tìm cách bình ổn tâm tình của những người đó. Hơn nữa còn có đứa con riêng được lão Trạm đem về lại ở khắp nơi cướp đoạt quyền hành càng khiến gã thêm phiền toái.

    Trong lúc đó, Lê Hi cũng bắt đầu tiến hành kế hoạch của mình.

    Đầu tiên hắn bán ra những sản phẩm điêu khắc tùy tiện của mình với giá trên trời, sau đó trong lúc lơ đãng cảm thán rằng bây giờ đá quý đã không còn độ trong suốt cao như trước nữa, hắn vẫn thích đá quý trong hầm mỏ mà hồi nhỏ cha Cố dẫn hắn đi tham quan hơn nhiều. Cũng nói thêm là, nếu như có đá quý tốt thì hắn sẽ mua ngay, và tuyệt không mua hàng dỏm.

    Hành động lần này của hắn làm cho nhiều người sinh ra lòng nghi ngờ.

    Năm đó Cố gia sa sút là vì sự qua đời của cha Cố, nhưng tài sản để lại cũng không ít, nhất là quặng mỏ ngọc ngàn năm hiếm có kia. Thanh danh của Lê Hi hiện tại đang nổi như cồn mà hắn lại không đả động gì đến quặng mỏ ngọc kia mà lại muốn thu mua đá quý từ tay người khác, đây là chuyện không hợp với lẽ thường.

    Trong lúc này có một người tự xưng là biết hết mọi thứ nói là lần đổ thạch đầu tiên của Lê Hi là dựa vào tiền thế chấp của miếng ngọc bội gia truyền của Cố gia, vì đổ thạch thắng nên mới dẫn đến sự thành công của ngày hôm nay.

    Lời đồn đãi như thế càng khiến mọi người nghi ngờ sâu xa hơn. Nhất là lúc Lê Hi lơ đãng nói trước khi cha mình qua đời đã gửi gắm mình cho Trạm gia, lúc này đã có người đã hiểu rõ được phần nào về chân tướng sự việc.

    Tài sản của Cố gia bị Trạm gia chiếm đoạt.

    Tin đồn như vậy càng ngày càng ác liệt và nhanh chóng truyền khắp thành phố B, cha con Trạm gia được coi như nhân gia chi thiện cũng không thể phản bác lại được. Bởi vì bọn họ quả thật không có cách nào giải thích rằng gần mười năm qua, tài nguyên châu báu của Trạm thi đều được lấy từ quặng mỏ ngọc của Cố gia.

    Càng làm cho người ta không thể nào tưởng tượng nổi đó là, sự kiện cha Cố tử vong trong một tai nạn giao thông lại bị người khác bới móc ra, còn viết thư tố cáo nặc danh âm thầm gửi đến đồn cảnh sát.

    Lão Trạm rất nhanh nhận được tin tức này.

    Mặc dù lão cam đoan chuyện lần đó được giải quyết rất sạch sẽ nhưng trong lòng lão vẫn tồn tại tâm khiếp sợ.

    Lão đã hao hết tâm lực mua chuộc cấp trên của sở cảnh sát để ép nhẹm chuyện này xuống, muốn tiêu hủy hết toàn bộ chứng cứ.

    Mà Hứa Nam cũng nhân cơ hội này bắt đầu phản công mãnh liệt.

    Cậu ta liên minh với một vài tân thế gia có địch ý với Trạm gia, có ý đồ áp chế Trạm gia trên mọi mặt.

    Nhưng kết quả lại không như cậu ta mong muốn.

    Mỗi một người đều có tính toán của riêng mình, tất nhiên sẽ không có đồng lòng với nhau. Cho nên khi còn chưa có phản kích Trạm gia thì liên minh đã bị sụp đổ. Mà bản thân Hứa Nam cũng bị Trạm Thiên Lãng trả thù, rơi vào tình cảnh tranh cãi về vấn đề ăn cắp bản quyền điêu khắc ngọc thạch, mãi mà không thể thoát thân nổi.

    Lê Hi đối với sự việc lần này không có ý kiến gì, bởi vì hắn đã sớm tìm ra giải pháp tốt.

    Ngón trỏ khẽ vuốt quanh miệng tách trà bằng ngọc, trong đầu Lê Hi đã có tính toán.

    Sai cấp dưới đi truyền ra tin tức, hắn cầm tách trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm.

    Cha con nhà họ Trạm để tâm nhất chính là Trạm thị, mặc dù hiện tại hắn có thể trực tiếp hủy diệt toàn bộ, thế nhưng đây không phải là phong cách làm việc của Lê Hi.

    Không có gì sánh bằng việc nâng bọn họ lên cao rồi đạp một cú khiến bọn họ té đau mất đi hết tất cả.

    Điều mà Lê Hi muốn chính là để cho hai cha con bọn họ tận mắt nhìn tổ tông cơ nghiệp bị sụp đổ trong nháy mắt. Sau khi mất hết tất cả vinh hoa phú quý rồi trở thành tù nhân và chịu hết tất cả hành hạ khổ sở.

    Hắn sẽ đem tất cả những sự bất công, khổ sở và bi ai mà nguyên thân đã từng chịu đựng, không thiếu một cái trả hết về cho bọn họ. Để cho nửa đời sau của bọn họ mỗi phút mỗi giây phải sống trong sự dằn vặt khổ sở cùng với hối hận dày vò cho đến chết.

    Trước mắt, lưới đã giăng sẵn, chỉ việc ngồi chờ bọn chúng lao đầu vào!

    Mà Trạm gia bên kia vẫn chưa nhận ra nguy cơ sắp ập xuống đầu mà vẫn còn đang tranh giành lấy vị trí người cầm quyền.

    Sống lại một đời, Trạm Thiên Lãng ít nhất cũng biết khôn ra được tí.

    Gã thuyết phục mẹ của mình chuyển nhượng toàn bộ cổ phần coi như sính lễ mà lão Trạm tặng cho mẹ gã về cho gã.

    Dù gì thì hiện tại trong tay gã đã có tới 30 phần trăm cổ phần của Trạm thị, nếu muốn trở mặt với gã thì e là chỉ sợ cá chết lưới rách, ngoài ra chẳng kiếm được lợi lộc gì.

    Vì vậy lão Trạm chỉ có thể tạm thời nhượng bộ gã.

    Hai người bọn họ đình chiến để cho Trạm thị gần đây bị bão táp mưa sa được một phút bình yên. Nhưng đồng thời làm cho địa vị của đứa con riêng trở nên lúng túng hơn.

    Bị gấp gáp đưa về Trạm gia nhưng lại chậm chạp không chịu công bố thân phận.

    Ngôn ngữ châm chọc pha lẫn nghi kị đè hắn ta đến thở không ra hơi, mà dã tâm ẩn giấu trong lòng cũng bắt đầu rục rịch bùng nổ khiến hắn ta nhanh chóng muốn phản kháng.

    Ngay tại lúc này, một bức thư nặc danh được dán kín đưa tới trên bàn làm việc, hắn ta mở ra xem thì sắc mặt nhất thời trở nên ngưng trọng…

    Chương 45

    Bức thư được gửi đến cho đứa con riêng đó chính là những bí mật động trời của Trạm gia.

    Trong đó, trốn thuế lậu còn nhẹ, nhưng điều làm hắn ta không thể tưởng tượng nổi là trong tay cha con Trạm gia có tới hai mạng người.

    Nhìn từng kế hoạch được thiết kế tỉ mỉ để cướp đoạt tài sản Cố gia của lão Trạm, trong lòng đứa con riêng lạnh lẽo một mảnh.

    Vì một chữ lợi, thậm chí ngay cả người bạn tốt nhiều năm mà cũng dám ra tay đưa vào chỗ chết.

    Cho dù là vợ con thân thiết đến đâu đi nữa thì trong mắt lão chẳng khác gì một con tốt thí.

    Người còn có ích, giữ lại. Người vô dụng, vứt bỏ.

    Nhớ tới những tháng ngày mà hắn ta trải qua ở nhà họ Trạm, ánh mắt của đứa con riêng càng trở nên kiên định hơn.

    Suy tư một hồi lâu, hắn ta lấy điện thoại ra gọi tới một dãy số bí ẩn “Tôi đồng ý hợp tác với các người.”

    Mà trong lúc này, tình huống của Trạm Thiên Lãng lâm vào nguy cơ chưa từng có.

    Gã không ngờ, cho dù sống lại một đời, tính giác ngộ của gã vẫn không có thay đổi gì.

    Sau khi gạt bỏ lớp màn che đậy giả dối kia ra thì gã mới phát hiện địa vị hiện tại của mình có bao nhiêu là lúng túng.

    Đến nỗi ngón tay vàng sống lại một đời của gã cũng không có mang đến sức mạnh nghịch thiên gì như gã đã tưởng tượng cả. (ngón tay vàng là nguyên văn nhóe~ Vãi cả ngón tay vàng~)

    Đời trước, vì toàn bộ tâm tư của gã đều đặt hết lên người Hứa Nam nên gã không thể hiểu hết được giới đá quý này.

    Ngoại trừ biết một ít sự kiện trọng đại ra thì gã hầu như không biết gì nữa. Thậm chí ngay cả tài vụ ở quý trước của Trạm thị cũng chẳng biết gì nốt.

    Hơn nữa gã còn đang đối mặt với tình trạng loạn trong giặc ngoài, điều này càng khiến gã khó có thể tĩnh tâm đưa ra phán đoán chính xác được.

    Nhìn cấp dưới đưa đến một bản thiết kế liên quan đến sản phẩm sắp ra mắt của Trạm thị, gã nhìn bản thiết kế trên đó liền không khỏi phiền não.

    Thầm thở dài một hơi, Trạm Thiên Lãng không khỏi nhớ đến lúc còn ở nhà của Kỳ gia nhìn đến tràng hạt được chế tác tinh xảo bởi Lê Hi.

    Thủ pháp tuyệt vời khéo léo như vậy quả thực trên đời này không có điêu khắc sư nào có thể sánh bằng.

    Cảm giác thất bại trong lòng Trạm Thiên Lãng ngày càng lớn, tiện tay quăng bảng thiết kế qua một bên, đầu gã đột nhiên lóe lên, gã nhớ ra một chi tiết nhỏ ở đời trước.

    Ở đời trước, sau khi Hứa Nam đuổi Lê Hi rời đi thì đã từng kiếm được một quyển sổ nhỏ ở trong phòng hắn, ở trong đó vẽ rất nhiều bản thiết kế điêu khắc ngọc.

    Trong đó cho dù là mẫu thiết kế nào, nếu được điêu khắc ra thì sẽ trở thành trân bảo hiếm thấy.

    Mà Hứa Nam lại không hề che giấu trực tiếp cầm lấy xài, cũng vì vậy mà trở thành một thanh niên tài năng xuất chúng có tiếng tăm trong giới đá quý.

    Còn đời này, bởi vì Trạm Thiên Lãng sống lại nên mới kịp nhận ra dã tâm của Hứa Nam, không có cậu ta có cơ hội bước vào nhà họ Trạm, cho nên quyển sổ nhỏ kia vẫn còn ở trong phòng Lê Hi.

    Nếu đúng là như vậy thì chẳng phải là…

    Nghĩ đến đây, Trạm Thiên Lãng lập tức đứng dậy trở về nhà cũ của Trạm gia.

    Nhà cũ của Trạm gia nằm ở ngoại ô của thành phố B, bởi vì quá xa trung tâm nên ít có người ở, cơ hồ là đồng không mông quạnh.

    Nhất là hàng cây cối cao to trước sân nhà càng khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo thê lương.

    Trạm Thiên Lãng luôn luôn chán ghét nơi này, nhưng vì để tìm được vật quan trọng kia mà gã không thể không quay về đây.

    Vừa bước chân vào cửa, không kịp chào hỏi quản gia liền chạy một mạch lên lầu bước vào căn phòng vốn thuộc về Lê Hi tìm kiếm khắp nơi.

    Lục lọi từng góc nhỏ trong căn phòng một hồi lâu, gã rốt cuộc cũng tìm ra được vật mình muốn được giấu dưới tấm drap giường.

    Mở quyển sổ ra, đập vào mắt gã là những mẫu thiết kế tuyệt luân có một không hai, ngay cả người ngoài nghề như Trạm Thiên Lãng cũng rất khiếp sợ không thôi.
    Quyển dưỡng nhiều năm không những không bào mòn linh khí tài nghệ của Lê Hi mà ngược lại cho hắn thời gian dồn hết tâm trí vào việc thiết kế yêu thích của bản thân.

    Mặc dù chưa có đụng tới ngọc thạch chân chính nhưng mà hắn vẫn có thể mường tượng mà vẽ ra.

    Cũng vì tâm tình cầu không được này nên đã tạo thành một khí chất riêng biệt cho Lê Hi.

    Không trách được Hứa Nam ở đời trước dựa vào cái này mà có thể thành danh, Trạm Thiên Lãng không khỏi sinh ra lòng hối hận.

    Gã chưa bào giờ nghĩ tới một người u ám tự kỷ như Lê Hi lại ẩn chứa thiên tư hơn người đến như vậy.

    Phải chi gã có thể phát hiện ra sớm hơn và lợi dụng hắn thì bây giờ đã không đi đến nước này.

    Chỉ tiếc, tất cả đều đã quá trễ.

    Nhớ lại thủ đoạn tàn bạo của Lê Hi dành cho gã, thân thể của Trạm Thiên Lãng run rẩy không ngớt.

    Gã nghiến răng siết chặt quyển sổ trong tay.

    Cố gắng quẳng hết những suy nghĩ bừa bộn ra khỏi đầu, Trạm Thiên Lãng quyết định nắm bắt lấy cơ hội này để xoay người.

    Mà bên kia, đứa con riêng đã luôn theo dõi gã từ lúc gã bước chân ra khỏi công ty đến khi trở về nhà cũ hiện đang đứng bên ngoài cửa nhìn rõ mọi hành động của gã.

    Lặng lẽ không một tiếng động rời khỏi nhà cũ, đứa con riêng cầm di động gửi một tin nhắn…

    Kỳ gia.

    Lê Hi đang ngồi trước bàn làm việc dành cho thợ điêu khắc vừa suy nghĩ vừa mài một cái ly ngọc.

    Không giống với các loại ly ngọc được điêu khắc hoa văn phức tạp thường thấy, trên thân ly ngọc này không hề có bất kì hoa văn nào.

    Điều duy nhất làm người ta chú ý đó là thân ly được mài đến mức gần như trong suốt.

    Cảm giác nhẵn nhụi mềm mại như sờ lên da thiếu nữ khiến người ta không khỏi muốn vuốt ve cưng nựng.

    Cẩn thận làm xong thủ pháp cuối cùng, Lê Hi tiện tay đặt ly ngọc qua một bên.

    Khẽ phủi lớp bụi ngọc dính lên áo, Lê Hi rút di động ra xem tin nhắn.

    Khi thấy dòng chữ <> thì không khỏi bật cười.

    Trạm Thiên Lãng này đúng là ngu hết thuốc chữa.

    Ở đời trước, Hứa Nam có thể tùy ý đạo bản thiết kế của Cố Yến vì lúc đó Cố Yến thân cô thế cô, thấp cổ bé họng chỉ mặc cho người ta xẻ thịt, căn bản không hề có bất kì sức phản kháng nào nên cậu ta có thể an tâm xài rồi.

    Nhưng mà bây giờ, hắn đã lấy thân phận người thừa kế Cố gia mạnh mẽ bước chân vào giới đá quý và đang mang thanh danh ‘Người tuổi trẻ tài năng nhất’.

    Trạm Thiên Lãng vậy mà dám phách lối sử dụng bản thiết kế của hắn, bộ không sợ bị hắn vạch trần sao?

    Quả nhiên đồ ngu vẫn là đồ ngu, cho dù có sống lại chục lần đi nữa cũng vẫn chỉ là đồ ngu chất lượng cao.

    Tùy ý gửi lại một tin nhắn, ánh mắt Lê Hi tràn đầy giễu cợt và khinh miệt.

    Cửa phòng làm việc được lặng lẽ mở ra, sau đó truyền đến tiếng bước chân vững vàng.

    Lê Hi không có quay đầu lại mà biếng nhác ngả người ra phía sau, vừa vặn rơi vào một vòng tay ấm áp, người tới chính là Kỳ Tranh.

    “Tại sao không ăn cơm trưa?” Giọng nói trầm thấp từ tính mang theo sự ôn nhu trách cứ.

    “Bận quá nên quên mất.” Lê Hi nhún vai tỏ vẻ không có gì to tát cả rồi ngáp một cái, làm ổ trong ngực Kỳ Tranh, thuận tiện chùi cái áo dính đầy bột ngọc lên bộ vest sạch sẽ của y.

    Phu phu vốn là một thể, sao có thể chỉ có mình hắn là bị bẩn quần áo được chớ?

    Tính tình Kỳ Tranh tốt nên mặc hắn càn quấy trên người mình, một tay ôm lấy vòng eo gầy yếu của hắn phòng ngừa hắn té xuống, một tay khác cầm lấy ly ngọc đặt trên bàn lên xem “Làm cho ai đây?”

    “Không cho ai hết, giữ một mình xài.” Lê Hi lấy lại rồi đặt ngay ngắn ở trên bàn “Đều nói chỉ có giai nhân mới xưng với ngọc đẹp, nếu một ngày nào đó em gặp được một người đẹp nghiêng thùng đổ nước thì nhất định sẽ uống với người đó bằng cái ly này.”

    “Giai nhân?” Kỳ Tranh nhướn mi, ánh mắt nghiêm túc thoáng qua một tia thâm trầm.

    Cảm nhận được lực tay trên eo ngày càng lớn, Lê Hi thấy trêu đùa người ta vậy là đủ rồi nên lảng sang chuyện khác “Giỡn thôi hà, chỉ là làm chơi. Không nói chuyện này nữa, Kỳ Tranh, em đói rồi.”

    “…” Kỳ Tranh im lặng nhìn hắn một hồi, tựa như đang suy nghĩ lời nói của hắn là thật hay giả. Qua hồi lâu, y mới thu lại dáng vẻ lạnh lùng của mình, xoay người xuống lầu nấu cơm.

    Nhìn bóng lưng rời đi của Kỳ Tranh, Lê Hi cười thầm như con mèo trộm được cá.

    Cười xong liếc mắt nhìn lên bàn thì quả nhiên hai cái ly bằng ngọc mới nãy giờ đã thiếu mất một cái.

    Trạm thị, phòng tổng giám đốc.

    Đã ba ngày trôi qua từ khi lấy được quyển sổ của Lê Hi, nhưng Trạm Thiên Lãng vẫn chưa tiến được một bước nào.

    Gã tìm mấy người tâm phúc của Trạm thị cho họ xem qua bản vẽ, nhưng bọn họ nói bản thiết kế này quá phức tạp, trình độ cỡ bọn họ không thể nào chạm tới được.

    Núi vàng ngay trước mắt mà không thể xài được.

    Điều này khiến Trạm Thiên Lãng cảm nhận được sự thất bại sâu sắc.

    Suy nghĩ một hồi lâu, cuối cùng Trạm Thiên Lãng cũng tìm được biện pháp.

    Mặc dù hiện tại Lê Hi được xem là nhà điêu khắc trẻ tuổi ưu tú nhất, nhưng giới đá quý đông người như thế, thiếu gì nhân tài trẻ tuổi như hắn chứ.

    Có lẽ những người đó còn chưa có tìm được cơ hội tỏa sáng nhưng nếu được đại gia như gã mời chào, vì bọn họ vươn ra một cành ô liu thì tất nhiên sẽ được bọn họ thần phục tuyệt đối, mặc cho gã tùy ý sử dụng.

    Lợi dụng trí nhớ của đời trước, Trạm Thiên Lãng chiêu mộ một nhóm điêu khắc sư không có danh tiếng gì trong giới, phân phát bản thiết kế của Lê Hi cho bọn họ, đồng thời cũng cam kết rằng, nếu như có thể điêu khắc ra được những bản thiết kế đó, gã sẽ giúp bọn họ có chỗ đứng ổn định trong giới đá quý.

    Điều kiện mê người như vậy làm cho những thanh niên ngây ngô mới bước chân vào đời không khỏi bị hấp dẫn. Công thêm phần thiết kế tuyệt luân tinh xảo này càng khiến bọn họ thèm thuồng không thôi, đua nhau rối rít cám ơn Trạm Thiên Lãng và kí hợp đồng với gã.

    Trải qua một tháng không ăn không ngủ, những điêu khắc sư trẻ tuổi được Trạm Thiên Lãng chiêu mộ rốt cuộc cũng miễn cưỡng đơn giản hóa bản vẽ phức tạp cầu kì của Lê Hi, và cũng làm ra vật phẩm khá là mong đợi.

    Trạm Thiên Lãng cầm bảng kế hoạch trong tay, gã nhất định sẽ đoạt được quyền quản lí sản phẩm mới của Trạm thị.

    Trong cuộc họp cổ đông, vì bản kế hoạch quá sức tưởng tượng này mà đã khiến các cổ đông náo nhiệt một phen.

    Phần nội dung thiết kế và đồ họa phức tạp hoa lệ làm bọn họ thất kinh không thôi.

    Mặc dù có vài lời đồn không hay về Trạm Thiên Lãng khiến bọn họ nảy sinh lòng nghi ngờ, nhưng vì bảng kế hoạch hoàn mỹ đầy hy vọng đó nên bọn họ quyết định đánh cuộc một phen.

    Dù sao nếu lần này mà thành công thì Trạm thị sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

    Còn nếu như thất bại, cũng chỉ là tổn thất một quý thu chi, và cũng sẽ không dao động gốc rễ.

    Bảng kế hoạch được phần lớn cổ đông bỏ phiếu nên thông qua rất dễ dàng, Trạm Thiên Lãng đã nắm trong tay tổng quyền điều hành quý sắp tới của Trạm thị.

    Rốt cuộc đã đạt được mục đích, nhìn sắc mặt u ám của lão Trạm, Trạm Thiên Lãng nhếch môi nở nụ cười đắc thắng.

    Cho dù cha ruột thẳng tay chèn ép thì sao chứ, một người sống lại như gã dù ở trong hoàn cảnh nào cũng đều sẽ có thần tướng trợ giúp, nắm chắc thành công trong tay. Mà kế hoạch dành cho quý tiếp theo, chính là chứng minh tốt nhất. (ăn cắp của người ta thì có =.=)

    Trong giây phút này, Trạm Thiên Lãng cực kỳ đắc ý.

    Lần này, gã thề sẽ nhất định xoay người, nghiền ép những kẻ đã từng cười nhạo khinh thường gã, làm cho bọn họ phải hối hận vì đã xem thường gã!

    Lê Hi bên kia cũng đã sớm nhận được bảng kế hoạch của Trạm Thiên Lãng. Nhìn phần thiết kế quen thuộc trên đó, Lê Hi híp mắt lại che giấu một tia tính toán thoáng lóe qua.

    Chương 46

    Đột nhiên nhớ tới điều gì, Lê Hi cầm điện thoại bấm lên nhắn ‘Tôi đồng ý chuyện giám định nguyên thạch, nhưng có điều kiện, tôi muốn Trạm Thiên Lãng lấy được tấm thiệp dành cho khách mời.’

    “Có thể, chỉ cần Cố tiên sinh nguyện ý nể mặt.” Thái độ của đối phương vô cùng cung kính.

    “Vậy thì quyết định như vậy đi.” Đặt điện thoại xuống, Lê Hi đã có sẵn tính toán trong đầu.

    Bảng thiết kế ở trong tay Trạm Thiên Lãng kia hắn đã quá quen thuộc rồi, rõ ràng chính là do nguyên thân trong lúc bị nuôi nhốt vẽ ra.

    Nếu như không tận mắt thấy qua, hắn đúng là không dám ngờ rằng tên kia lại mặt dày vô sỉ đến trình độ này.

    Những tội ác mà Trạm gia đã gây ra cho Cố gia, dù có dập đầu với nguyên thân cầu xin tha thứ hay lấy mạng đền mạng thì cũng không có cách nào gột rửa sạch hết được.

    Vậy mà Trạm Thiên Lãng còn dám cả gan lấy cắp bản vẽ của nguyên thận, quả là một tội lỗi không thể nào mà tha thứ được!

    Có điều, nếu gã đã lựa chọn như vậy thì hắn tất nhiên sẽ phụng bồi đến cùng.

    Chỉ hy vọng đến lúc gã nhận lấy quả đắng do tội ác của mình gây ra thì đứng có hối hận vì sự ngu ngốc của bản thân!

    Trong lúc này, Trạm Thiên Lãng vô cùng kích động khi nhận được thiệp mời của phòng đấu giá.

    Bảng kế hoạch của gã gặp chút khó khăn, nhất là về phần nguyên liệu.

    Cố Yến vốn xuất thân từ thế gia nên có tầm nhìn rất cao.

    Bảng thiết kế của hắn chỉ có dùng những nguyên liệu cực quý thì mới có thể tạo ra sản phẩm có hiệu quả tốt.

    Nếu là vào mấy năm trước, gã có thể trực tiếp lợi dụng quặng mỏ ngọc của Cố gia để lấy nguyên liệu.

    Nhưng trước mắt, Lê Hi đã phục khởi nên gã đành phải tìm biện pháp khác.

    Nhưng phương pháp của Trạm gia quả thực rất eo hẹp, lại có thêm lão Trạm luôn áp chế càng làm gã khó có thể tìm được cách xoay sở.

    Thật may là thiệp mời của phòng đấu giá Thủy Vực đã cho gã một cơ hội.

    Theo trí nhớ của đời trước, Trạm Thiên Lãng biết lần đấu giá kỳ này của Thủy Vực là về ngọc thạch, trong đó có hai khối nguyên thạch có vẻ ngoài hết sức tầm thường: Một khối gọi là Kiều Sắc Đế Vương Phi, khối kia là phỉ thúy thuộc về loại đá ngọc pha lê có độ tinh khiết cực cao.

    Bởi vì hai khối nguyên thạch đó có vẻ ngoại quá mức tầm thường nên không được nhiều người coi trọng, dó đó chỉ với mức giá khởi đầu là đã có thể mua được, nhưng sau khi cắt nguyên thạch ra thì kéo đến một trận náo nhiệt không nhỏ.

    Nhìn tờ danh sách các vật phẩm cho buổi đấu giá ngày hôm nay của Thủy Vực, Trạm Thiên Lãng đánh dấu món vật phẩm số 15 và 20, sau đó liền cười thầm.

    Đúng là trời cao sẽ không tuyệt đường sống, gã bắt buộc phải có được hai khối nguyên thạch kia!

    Phòng đấu giá Thủy Vực.

    Ở đời trước, phòng đấu giá Thủy Vực là một rạp hát lớn, mặc dù hôm nay đã đổi chủ nhân nhưng vẫn giữ nguyên bài trí vốn dĩ.

    Hai bên cánh gà được dán áp phích quảng cáo cho phòng đấu giá, sân khấu thì trở thành nơi để vật phẩm đấu giá, còn đèn chiếu thì vẫn giữ nguyên vị trí. Lớp vỏ nhạt màu của nguyên thạch cũng trở nên rực rỡ dưới ánh đèn mạnh của sân khấu, thậm chí còn mang theo chút thần bí.

    Sân khấu biến thành chỗ bán đấu giá, trên những chiếc đèn chiếu được gắn lên trần nhà có phủ theo một dải hoa hồng tản ra mùi thơm làm người ta yêu thích.

    Còn phía dưới sân khấu là chỗ ngồi chính dành cho những vị khách quý của phòng đấu giá.

    Mặc dù khách khứa tới rất đông nhưng đối với một cái rạp hát khổng lồ mà nói thì giống như chỉ lác đác vài người.

    Cũng giống như các phòng đấu giá khác, một nơi chuyên nghiệp như Thủy Vực mà nói, mỗi một món hàng được bán ra đều thông qua một trận cá cược sôi nổi.

    Ở các lần đấu giá trước, Thủy Vực cũng sẽ mời những nhà giám định có tay nghề cao đến xem xét từng món hàng, và từ đó đưa ra mức giá khởi đầu hợp lí.

    Nơi đây không hề phụ thuộc và bất kì phương pháp khoa học nào hết, tất cả đều dựa vào sự suy đoán và vận may.

    Đồng thời, Thủy Vực cũng sẽ chụp hình từng món hàng lại thành một danh sách rồi gửi cho các khách mời, để cho bọn họ có thể xem xét trước từng món hàng và thảo luận với nhà giám định của mình để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

    Một trận đánh cuộc như thế nhưng đối với con cháu thế gia mà nói chẳng qua chỉ là một trò chơi nho nhỏ trong giới thượng lưu của bọn họ.
    Cũng chính vì điểm này mà phòng đấu giá Thủy Vực có danh tiếng rất lớn.

    Trong lúc này Trạm Thiên Lãng đang ngồi trên ghế dành cho khách mời với tâm trạng rất khó chịu.

    Sau khi nhận được thiệp mời khiến gã vui mừng khôn xiết, cho nên không có suy nghĩ gì nhiều liền lập tức đi chuẩn bị.

    Nhưng đến khi ngồi vào ghế khách quý thì gã mới nhận ra bản thân nói chuyện có bao nhiêu tùy tiện lỗ mãng.

    Mặc dù ở đời trước gã cũng từng dẫn Hứa Nam tới đây, bởi vì Hứa Nam là nhà điêu khắc của Kỳ gia nên mới nhận được thiệp mời, có điều chỗ ngồi chỉ dành cho khách thường mà thôi.

    Mà lần này gã lại được Thủy Vực mời với tư cách là nhà cổ đông của Trạm gia, hơn nữa còn được sắp xếp ngồi ở hàng ghế dành cho khách quý.

    Nhìn mọi người xung quanh ai ai cũng mặc quần áo hoa lệ quý phái, Trạm Thiên Lãng không khỏi có chút chột dạ.

    Nhất là cái người ngồi ở hàng ghế phía trước càng làm gã kinh hồn táng đảm.

    Lại là Lê Hi.

    Hình như Lê Hi cũng nhận ra sự tồn tại của gã nên cầm ly rượu kính gã từ xa.

    Màu rượu đỏ tươi dính lên đôi môi của hắn càng làm tăng thêm vài phần ma mị hấp dẫn lòng người, khiến người khác không thể nào dời mắt khỏi hắn được.

    Nhưng Trạm Thiên Lãng lại biết rõ hơn bao giờ hết, cảnh đẹp trước mắt này chẳng qua chỉ là tấm màn hoa mỹ che đậy sự độc ác và tàn bạo của Lê Hi mà gã đã từng được nếm thử qua.

    E là mục đích lần này khó mà có thể đạt được, Trạm Thiên Lãng vội vàng cúi đầu xuống, trong lòng thấp thỏm không thôi.

    Buổi đấu giá tiến hành rất thuận lợi, cho dù giá cả ngày càng tăng nhưng không hề có mùi thuốc súng nào.

    Cho đến khi món hàng số 15 xuất hiện, bầu không khí của buổi đấu giá mới bắt đầu có chút vi diệu.

    Món hàng đấu giá số 15, đến từ Miến Điện. Giá khởi đầu, 10 triệu.

    Giá khởi đầu cao như vậy khiến mọi người không khỏi suy nghĩ sâu xa. Một số con cháu thế gia theo bản năng liếc nhìn Lê Hi.

    Bọn họ biết, vị giám định được Thủy Vực mời đến lần này chính là Lê Hi.

    Danh tiếng của Cố gia đã sớm được truyền khắp trong giới.

    Là một người thừa kế của Cố gia, Lê Hi không những có tay nghề điêu khắc tuyệt luân mà còn có kỹ xảo đổ thạch cao thâm khó lường khiến mọi người ai ai cũng thán phục sát đất.

    Một nguyên thạch có vẻ tầm thường thế mà lại có giá khởi đầu đến 10 triệu, e là có ẩn giấu ngọc thạch tuyệt mĩ hiếm có ở bên trong.

    Còn Trạm Thiên Lãng thì bị giá khởi đầu hù cho vỡ mật.

    Ở đời trước, khối nguyên thạch đó có giá khởi đầu rất thấp, tại sao lần này lại cao đến như vậy?

    Nhưng việc đã đến nước này, gã đã không còn sự lựa chọn nào khác, không kịp suy nghĩ kĩ thêm, Trạm Thiên Lãng liền giơ tay ra giá.

    “Mười triệu tám.” Gã dẫn đầu giơ cao bảng giá.

    Giọng nói của Trạm Thiên Lãng không lớn lắm, còn có chút ôn hòa trong đó.

    Ở đây chắc chắn có rất nhiều vị thiếu gia tiểu thư của các gia tộc có danh tiếng, gã nhất quyết phải giữ vững phong độ.

    Mặc dù trong lòng gã biết rõ, danh tiếng hiện tại của bản thân đã sớm trở thành trò cười cho mọi người.

    “Hai mươi triệu.” Giọng nói nhàn nhạt của Lê Hi từ phía trước truyền tới, cũng ẩn chứa sự quyết liệt.

    Giơ cao ly rượu chân dài trong tay, Lê Hi cười nghiền ngẫm nhìn Trạm Thiên Lãng, nhưng lại đang thầm cảnh cáo hắn đã chấm món hàng này rồi, gã đừng nên quá hy vọng gì nhiều.

    “Hai mươi lăm triệu.” Trạm Thiên Lãng lại tăng giá, nhưng giọng nói đã không còn vững vàng như trước nữa. Gã quả thật rất sợ hãi Lê Hi, nhưng oán hận tích tụ đã lâu như vậy càng khiến gã không muốn bỏ qua bất kì cơ hội nào có thể trở mình.

    “Ba mươi triệu.” Lúc này có một người đàn ông ngồi gần đó cũng mở miệng ra giá, tựa hồ có ý muốn ganh đua cao thấp với Trạm Thiên Lãng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Từ lúc Trạm Thiên Lãng bước vào đây cho đến giờ thì đã rất khó chịu.

    Chẳng qua chỉ là tên nhà giàu mới nổi, có tư cách gì tranh đua với gã chứ?

    Lê Hi nhìn hai người họ tranh đấu một hồi rồi giơ lên bốn ngón tay “Bốn mươi triệu.”

    Mọi người xôn xao, ai ai cũng biết trình độ bậc thầy của Lê Hi, một khối nguyên thạch có thể làm hắn ra với giá cao như vậy ắt hẳn là ẩn chứa càn khôn trong đó. Có vài người có ý đồ mưu lợi liền bàn bạc với nhà giám định của mình, có vẻ như muốn ra tay mua khối nguyên thạch đó.

    Vốn là một khối nguyên thạch tầm thường mà trong nháy mắt liền được người người coi trọng, giá cả từ từ tăng lên đến bảy mươi triệu.

    Tâm tình của Trạm Thiên Lãng cực kì tồi tệ, gã liếc nhìn Lê Hi với ánh mắt ngoan độc, nghiến răng nghiến lợi ra mức giá cao hơn “Bảy mươi lăm triệu!”

    Gã làm sao không biết được chứ, đây rõ ràng là Lê Hi cố ý nâng cao giá cả lên, cho dù là một vật hiếm thấy thì cũng không đáng giá tới bảy mươi lăm triệu, chẳng qua là hắn đã phát hiện gã muốn có được khối nguyên thạch đó thôi. (Nên nhớ tiền tệ của Việt Nam khác với Trung Quốc nha, Cá đoán từ đơn vị triệu Nhân dân tệ trở lên thì đã hơn một tỷ VNĐ rồi.)

    Còn về phần người đàn ông đang tranh đấu với Trạm Thiên Lãng cũng vì mức giá này mà hơi do dự. Hắn ta không có lập tức ra giá mà nói với Lê Hi “Cha tôi vẫn luôn rất hâm mộ tay nghề của Cố tiên sinh, nếu như tôi có thể tìm được ngọc thạch tuyệt mỹ thì không biết Cố tiên sinh có nguyện ý nâng đỡ cho không?”

    Lê Hi liếc nhìn Kỳ Tranh một cái rồi lắc đầu tiếc nuối nói “E là có vẻ khó, vì dạo gần đây tôi không được rảnh cho lắm.”

    “Vậy thì đành chờ dịp khác vậy.” Người đàn ông sau khi nghe xong thì tiếc nuối thở dài rồi đi ra khỏi buổi đấu giá.

    Nhưng còn Lê Hi thì không có ý bỏ qua, hắn khẽ gõ ngón tay lên mặt bàn, tựa hồ đang suy nghĩ có nên tiếp tục hay không.

    Kỳ Tranh giúp hắn gắp thức ăn đặt vào chén rồi hỏi “Có thích không? Nếu thích thì cứ lấy về.”

    “Ừm… Em không thích như vậy đâu.” Nháy mắt mấy cái, nét mặt Lê Hi lộ ra vài phần gian xảo.

    Thấy ánh mắt đầy thâm ý của hắn, Kỳ Tranh cưng chìu lắc đầu một cái, mở miệng ra giá “Chín mươi triệu.”

    “…” Tất cả mọi người đều khiếp sợ, còn Trạm Thiên Lãng thì mặt cắt không còn giọt máu.

    “Bỏ cuộc đi.” Giọng nói của Lê Hi không lớn cũng không nhỏ, nhưng vừa đủ cho gã nghe. Trong đôi mắt đen nhánh tràn đầy sự giễu cợt và mỉa mai, giống như là đang nói, ngươi vĩnh viễn sẽ không bao giờ thắng được.

    Trạm Thiên Lãng bị thái độ châm biếm của hắn kích động, lại theo bản năng mở miệng ra giá “Chín mươi lăm triệu…”

    “Huầy, bỏ cuộc thôi.”Lê Hi dứt khoát phất tay, dáng vẻ dứt khoát lúc này so với dáng vẻ còn đang do dự hồi nãy tựa như hai người khác nhau vậy.

    “Thành giao!” Người chủ trì gõ búa tuyên bố món hàng số 15 thuộc về Trạm Thiên Lãng.

    Tiêu rồi!

    Trong lòng Trạm Thiên Lãng lạnh lẽo một mảnh, không có bất kì niềm vui mừng nào.

    Bây giờ gã mới nhận ra chín mươi lăm triệu là con số kinh khủng đến mức nào. Một quý thu chi của Trạm thị chỉ có khoảng năm mươi triệu là cùng, nhưng mà gã lại bỏ ra một con số khổng lồ để mua một khối nguyên thạch thượng hạng.

    Trạm Thiên Lãng mang vẻ mặt đờ đẫn đi lên nhận đơn giao dịch, bộ vest trên người đã ướt đẫm mồ hôi. Từng bước chân của gã trông hết sức nặng nề, mọi người xung quanh nhìn gã với ánh mắt quái dị.

    Không hổ là phá gia chi tử nổi danh ở thành phố B, dám quăng tiền như rác với cái giá ngàn vàng cao đến tận trời như thế, quả là dân chịu chơi.

    Lê Hi rất hài lòng với kết quả lần này, hắn cầm lấy một miếng bánh mì phết bơ lên rồi thong thả cắn một miếng.

    Hắn vươn đầu lưỡi ra liếm phần bơ còn dính bên khóe miệng.

    Chỉ là một động tác bình thường nhưng Lê Hi làm lại mang đến một loại hương vị khác biệt. Đến nỗi người ngồi bên cạnh không khỏi liếc mắt nhìn hắn vài lần.

    Kỳ Tranh nhíu mày, khí lạnh quanh thân bốc lên ngùn ngụt. (:)))

    “Ngọt quá đi.” Lê Hi cố ý nhét phần còn lại vào trong miệng y rồi cười nói “Bán khối nguyên thạch kia với giá chín mươi lăm triệu, chắc chắn đến khi đến lúc cắt đá thì ông chủ của Thủy Vực sẽ không đau lòng vì em đã bỏ qua khối đá Đế Vương Phi kia.”

    Kỳ Tranh không nói gì, y nhìn đầu lưỡi của Lê Hi với ánh mắt càng ngày càng tối lại.

    Lê Hi nghiêng người ghé vào tai y thổi một hơi “Anh đang nhìn cái gì vậy?”

    “…” Kỳ Tranh im lặng quay đầu sang chỗ khác, ở dưới bàn tóm lấy cái tay đang sờ vào chỗ nguy hiểm của mình. (Chỗ nào thía *bật mode ngây thơ*)

    Chương 47

    Lê Hi phát ra tiếng cười trong trẻo, đầu lưỡi ướt át liếm khẽ lên vành tai của Kỳ Tranh

    “Sao lại… Không nhìn em?”

    “Đừng có nghịch.” Kỳ Tranh hít sâu một hơi, nhẹ nhàng đỡ lấy Lê Hi.

    Nhưng động tác tiếp theo của hắn lại làm cho ánh mắt của Kỳ Tranh trở nên sâu thẳm.

    Khác với Lê Hi, dung mạo của Kỳ Tranh cực kỳ tuấn mỹ.

    Phong thái ưu nhã ung dung xen lẫn với khí thế nghiêm túc lạnh lẽo thấu xương, khiến người khác không kìm được tôn thờ y, không dám bất kính một chút nào.

    Nhất là bộ dáng của y bây giờ, vốn đã ẩn ẩn sắp động tình rồi mà còn cố gắng lấy sự uy nghiêm che đậy đi, thật là làm cho người ta muốn ngừng mà không được.

    Chỉ hận không thể chọc thủng lớp vỏ ngụy trang cấm dục ấy đi, muốn nhìn thử xem tư thái ẩn giấu dưới đó có bao nhiêu động tình, có bao nhiêu say mê.

    Lê Hi và Kỳ Tranh che giấu rất kỹ nên không có ai phát hiện ra.

    Không có ai thấy rằng ở phía dưới tấm trải bàn, cái tay hư hỏng của Lê Hi không chút kiêng kị trêu đùa chỗ đó khiến Kỳ Tranh khổ sở đè nén dục vọng không thôi.

    “Ưm…” Tiếng rên rỉ như có như không khẽ phát ra từ miệng Kỳ Tranh.

    Âm thanh trầm thấp kìm nén dục vọng càng khiến người ta sôi trào.

    Đây là điểm hấp dẫn chết người ở một người đàn ông trưởng thành, khiến người ta say đắm không dứt.

    “Suỵt!” Lê Hi bất mãn khẽ cắn vành tai của y “Nếu như bị người khác nghe được thì em sợ mình sẽ không nhịn được mà giết người diệt khẩu mất. Anh chỉ có thể là của em!”

    “…” Giọng nói mang đậm dục vọng chiếm hữu làm cho Kỳ Tranh cứng đờ sống lưng.

    Mặc dù sự thỏa mãn của tâm hồn khác với sự thỏa mãn của thân xác nhưng vẫn khiến y có xúc động muốn bùng nổ.

    Y gắt gao ôm chặt Lê Hi vào trong lòng, mạnh mẽ hôn hắn một cái rồi đứng dậy rời khỏi.

    Lê Hi nhìn theo bóng lưng của y, hắn thích thú nhếch môi, lộ ra một nụ cười quyến rũ.

    Hắn tiếc nuối liếm đầu ngón tay trắng nõn, buồn bực lầm bầm “Làm sao đây? Thật muốn nuốt trọn người ta nhưng lại bận làm chính sự mất rồi!”

    Khẽ cắn môi dưới, Lê Hi thở dài đi ra phía sau sâu khấu của phòng đấu giá.

    Ở bên này, Lê Hi và Kỳ Tranh thì nồng nàn tình ý, tim hồng bay phấp phới, còn Trạm Thiên Lãng ở bên kia như rớt xuống hầm băng, giống như mùa đông rét buốt của tháng mười hai.

    Gã không thể tin nỗi những gì đang xảy ra trước mắt mình.

    Trước khi bắt đầu buổi đấu giá, bởi vì món hàng số 20 trên danh sách gặp trục trặc nên không thể mang ra đấu giá, cho nên gã không thể không dồn hết vốn liếng vào món hàng số 15.

    Hơn nữa lại có thêm Lê Hi ở một bên không ngừng khiêu khích mới khiến gã không thể mua với cái giá cao vót. Nhưng kết quả lại làm lòng người nguội lạnh.

    Sau khi cắt khối nguyên thạch là món hàng số 15 này ra, đây quả thật là một khối mực phỉ pha lê thượng phẩm nhưng không phải là loại tốt nhất, chỉ được xem là “Tạp Mực Phỉ” mà thôi.

    “Tạp Mực Phỉ” là một loại mực phỉ đặc biệt bị lai hỗn tạp.

    Loại mực phỉ này lúc nhìn sơ qua thì trông rất tinh khiết và rõ ràng.

    Màu sắc bên ngoài thì trong suốt, bên trong thì đen thui như mực, giống như một cái hồ tĩnh lặng, mà dưới làn nước yên tĩnh đó là một cái đáy sâu hoắm đáng sợ.

    Một miếng ngọc như vậy quả thực rất quý hiếm nhưng giá trị lại không cao bao nhiêu.

    Bởi vì đây là loại mực phỉ lai tạp, lớp bên ngoài cùng của nó chỉ là pha lê trong suốt, nhưng càng đi sâu vào bên trong thì màu sắc trông rất hỗn loạn, phần lõi ở vị trí trung tâm nhỏ xíu bình thường không đáng kể.

    Nhưng nếu là nhà điêu khắc có trình độ cao thì may ra có thể biến loại mực phỉ lai tạp này thành hàng thượng đẳng trân quý.

    Có điều nếu lấy làm trang sức thì chỉ có lớp vỏ bên ngoài dày khoảng 3 cm là có thể xài được, còn tất cả những gì ở bên trong thì chỉ là đồ bỏ, coi như là một món trang sức thượng đẳng nhưng giá trị lại không cao mấy.

    Vậy mà gã đã mua cái thứ hàng rởm không ra hàng rởm này với giá chín mươi lăm triệu cao ngất ngưỡng.

    Có thể tưởng tượng ra ngày mai sẽ náo nhiệt đến cỡ nào sau khi đám cổ đông cao cấp của

    Trạm thị biết được chuyện này, không chừng còn trực tiếp đá đít gã ra khỏi cái ghế tổng giám đốc đó nữa.

    Biện pháp duy nhất trước mắt là làm sao để giải quyết món hàng đấu giá này. Nhưng số tiền dùng để mua cuốn sách cổ kia đã không ít, mà hiện nay gộp chung tất cả tài sản của gã và mẹ gã lại cũng chỉ khoảng được chín mươi triệu. Nếu như bây giờ mà lấy hết ra để trả thì không khác gì cắt đứt con đường sống của gã.

    Nếu trông chờ vào số tiền lương ít ỏi của Trạm thị thì gã có nước chết đói, ngay cả mua một cái xe cũng không nổi.

    Trong nhất thời, Trạm Thiên Lãng lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, cho dù đi đường nào cũng chết cả.

    “Chừng nào Cố tiên sinh tới vậy? Thật làm người ta nôn nóng quá đi.” Lời nói của người thợ cắt đá bên cạnh hấp dẫn sự chú ý của Trạm Thiên Lãng.

    “Không biết, tôi cũng gấp lắm nè. Không thể nói không nói, công nhận ngài ấy đúng là lợi hại, chỉ mới sờ có hai cái mà đã biết được khối nguyên thạch ẩn chứa phỉ thúy hình dạng ra sao, màu sắc là gì và cả chủng loại nữa. Cho nên tôi rất tò mò muốn biết trong đây rốt cuộc là loại đá ngọc gì đây?” Một người thợ cắt đá khác cũng sờ sờ nguyên thạch với vẻ mặt hào hứng.

    Trạm Thiên Lãng quay đầu nhìn một cái thì lập tức cả kinh.

    Khối nguyên thạch được đặt ở chỗ đó chính là món hàng số 20 mà gã đã chấm từ trước.

    Đây chính là món hàng bị mất tích một cách thần kỳ trên danh sách đấu giá, hiện tại có một cái bảng được treo trên đó với cái tên vô cùng bắt bắt, Cố Yến.

    Tờ giấy giao dịch trong tay rơi xuống đất, Trạm Thiên Lãng rốt cuộc cũng nhận ra, tất cả đều đã được sắp đặt sẵn ngay từ đầu, gã lại một lần nữa bị Lê Hi đùa giỡn trong lòng bàn tay.

    Lửa giận dữ dội bốc lên trong lòng Trạm Thiên Lãng, sự không cam lòng và oán hận khiến gã không thể nhẫn nại thêm được nữa.

    Gã sải bước đi tới, hung hăng nắm chặt lấy cổ áo của thợ cắt đá rống to “Các người thông đồng với Cố Yến đùa giỡn tôi!”

    “Sao có thể chứ?” Thợ cắt đá chán ghét đẩy gã ra “Danh tiếng của Thủy Vực vẫn luôn rõ ràng, khách mời được chiêu đãi luôn là các thế gia vọng tộc. Khai trương cũng đã hơn năm năm rồi, chưa bao giờ xảy ra chuyện lừa gạt tăng giá hãm hại khách hàng cả. Trạm Đại thiếu không được ngậm máu phun người!”

    “Vậy thì các người hãy giải thích cho rõ tại sao món hàng số 20 lại biến mất khỏi danh sách đấu giá, còn tôi thì lại bị Cố Yến ác ý tăng giá?”

    “Quy tắc của Thủy Vực từ xưa đến này vẫn không thay đổi, nhà điêu khắc được Thủy Vực mời đến có quyền tự do lựa chọn một trong các món hàng đấu giá và mua với mức giá khởi đầu. Nếu ngài đã đến đây thì sao lại không hiểu quy tắc gì hết vậy? Còn về phấn tăng giá, Cố tiên sinh đương nhiên biết rõ giá trị món hàng nên tăng giá là điều tất nhiên, có gì hiếm lạ đâu?”

    “Mấy người tưởng lấy loại lí do này là có thể lừa được tôi? Cố Yến làm sao lai có thể mua khối nguyên thạch đó với giá 90 triệu được?”

    “Sao lại không thể? Ngài không phải là chi ra tới chín mươi lăm triệu đó sao? Huống chi đối với tay nghề của Cố tiên sinh là nói, những khối nguyên thạch nào lọt vào mắt xanh của ngài ấy thì chính là kì trân dị bảo, chín mươi triệu thì đã sao? Bản thân ngu dốt thì nên rúc đầu ở nhà đi, đừng có mà vác mặt ra đường nghênh ngang nói tào lao, Trạm đại thiếu, bộ ngài còn quấn tã à?” Lời nói của người thợ cắt đá không hề kiêng kị gì cả.

    Thanh danh của Trạm gia đã sớm thối nát trong giới đá quý, chẳng qua là không có ai muốn so đo với bọn họ mà thôi, chỉ khoác một lớp da người tầm thường mà cũng dám coi ta đây là một đại nhân vật.

    “Mấy người!” Trạm Thiên Lãng giận đến thở không ra hơi, vừa muốn mở miệng chửi lại thì phía sau lưng truyền đến tiếng cười trong trẻo.

    Chính là Lê Hi vừa mới sàm sỡ Kỳ Tranh hồi nãy đang đi đến. (:)))

    “Đang nói cái gì mà trông vui vẻ quá vậy?” Lê Hi đi tới chỗ hai người thợ kia nói.

    “Chỉ là nói giỡn vài câu với nhau thôi, Cố tiên sinh đừng để ý.” Thợ cắt đá lập tức thay đổi thái độ giễu cợt thành cung kính.

    “Được rồi, được rồi, biết hai người tò mò, mau cắt khối nguyên thạch kia ra đi, nhớ phải làm theo sự hướng dẫn của tôi, không được làm tổn thương đến phần bên trong.”

    “Đã biết.” Hai người thợ cắt đá biết Lê Hi muốn nói chuyện riêng với Trạm Thiên Lãng nên liền nhanh chóng rời đi nhường lại không gian cho hai người.
    Thấy phía sau sân khấu không còn ai nữa, Lê Hi tùy ý tìm một cái ghế ngồi xuống, vẫn không có nói gì.

    “Tại sao?” Trạm Thiên Lãng chất vấn.

    “Anh đoán xem?” Nụ cười trên mặt của Lê Hi vẫn không thay đổi, nhưng nét mặt thì là sự giễu cợt nghiền ngẫm.

    “Cậu cố ý đùa giỡn tôi?”

    “Đúng!” Lê Hi gật đầu thừa nhận “Chuyện cười này của anh rất xứng đáng để lấy ra đùa giỡn đó.”

    “…” Sự nhạo báng của Lê Hi làm cho Trạm Thiên Lãng như muốn rớt vào hầm băng. Mà nét mặt tràn ngập sự chế giễu của hắn khiến gã không thể nhẫn nhịn nổi.

    Gã vọt tới trước mặt Lê Hi muốn vươn tay tóm lấy cổ áo của hắn thì bị Lê Hi giơ chân cản lại.

    Lê Hi ngồi vững vàng trên ghế, một chân tùy ý thả lỏng giữ tư thế, chân còn lại đặt ngay chỗ vi diệu ở thân dưới của gã.

    “Mày!” Thân thể của Trạm Thiên Lãng phản xạ có điều kiện lập tức dừng ngay lại.

    Đôi bốt dùng để cưỡi ngựa bằng da dê màu nâu, trên đó có đính dây thừng tinh xảo rườm rà, ôm sát đôi chân làm tôn theo sự thon dài mê người. Nhưng trước mắt lại dừng ngay vị trí đáng xấu hổ của Trạm Thiên Lãng.

    Nơi đó đã từng bị tổn thương không hề nhẹ hiện đang bị đạp hờ lên.

    Cảm giác nguy hiểm quen thuộc này khiến Trạm Thiên Lãng không rét mà run, thân thể cứng ngắc tại chỗ không dám nhúc nhích.

    Vẻ mặt của gã vô cùng khó coi nhìn chằm chằm Lê Hi, vô số lời nói bị chặn lại ở cổ họng, một câu cũng không dám thốt lên.

    Lê Hi hoàn toàn không để ý đến sắc mặt tái nhợt của Trạm Thiên Lãng mà thưởng thức hột nút cổ tay áo bằng lam ngọc.

    Khác với phong cách ăn mặc phóng khoáng thường thấy ở độ tuổi của Lê Hi, hắn thích phong cách cổ điển của Anh Quốc hơn.

    Áo sơ mi màu xám tro phối với áo vest tay ngắn.

    Lê Hi phối hợp hoàn hảo hai khí chất đặc biệt mâu thuẫn giữa thành thục ổn trọng và trong trẻo ngây thơ.

    Gò má đẹp đẽ, đôi con ngươi đen nhánh, đôi môi khẽ nhếch tạo thành nụ cười bỡn cợt thích ý.

    Hồn nhiên, tinh tế, mê hoặc, dễ vỡ, giống như là con búp bê gothic làm bằng gốm sứ, tuyệt mỹ hấp dẫn nhưng lại là một cơn ác mộng vô tận.

    Dưới khí thế cường hãn của Lê Hi, tiết tháo của Trạm Thiên Lãng rơi rớt đầy cả đất, ngay cả suy nghĩ phản kháng cũng bay biến đi mất. Gã không tự chủ được mà run rẩy toàn thân, chỉ muốn liều mạng chạy ra khỏi nơi khủng bố này.

    “Xem ra anh còn chưa nhận ra địa vị của bản thân mình?” Lê Hi cười nhẹ, động tác dưới chân cũng tăng thêm lực “Tôi nhớ là lần gặp nhau trước đó đã có nói qua rồi mà? Tôi không thích thú cưng không biết nghe lời, hay là anh cố ý quên rồi?”

    “Nằm mơ giữa ban ngày… Tao sẽ không như mày muốn đâu.”

    “A ha.” Lê Hi híp mắt quan sát gã một hồi rồi nói “Cho nên anh cố ý bày ra bộ dáng chật vật này là để cho tôi thương tiếc?”

    “Tao rất tốt!” Trạm Thiên Lãng chối.

    “Phải không?” Hỏi ngược lại một câu nhạt nhẽo, trong mắt Lê Hi lóe lên vài tia thương hại “Sao bây giờ trông anh thấp hèn thế nhở? Bất quá chỉ là vài tên hề trong Trạm thị mà cũng có thể dương oai diễu võ với anh, đối với anh thì đây là rất tốt ư?”

    “…” Trạm Thiên Lãng muốn phản bác nhưng nghẹn lời.

    Thấy tình trạng khổ bức của gã, nụ cười trên môi Lê Hi càng sâu hơn, giọng nói cũng mơ hồ mang theo chút ôn nhu.

    Thả chân xuống, hắn đứng dậy đi đến trước mặt Trạm Thiên Lãng, mỗi một câu một chữ trong đó đều là sự cám dỗ chết người “Trạm Thiên Lãng, muốn xoay người sao? Chỉ cần anh mở miệng, tôi có thể giúp đỡ anh nha. Thật ra thì trong lòng anh hiểu rất rõ mà, so với đám ăn hại mà anh chiêu mộ mời mọc kia thì tôi đây không phải là người có năng lực nhất sao?”

    “Cậu có điều kiện gì?”

    “Đơn giản thôi.” Lê Hi chỉ chỉ đôi chân của mình “Chỉ cần anh quỳ xuống nguyện ý làm thú cưng của tôi thì cái gì tôi cũng sẽ giúp anh.”

    “Đừng có mơ!” Trạm Thiên Lãng trợn to mắt, tức tối cự tuyệt.

    “Anh nên xem xét lại lời đề nghị của tôi đi.” Lê Hi lắc đầu một cái, nét mặt không đồng ý nói “Thời gian đã không còn nhiều, nếu không nhanh chóng tìm ra giải pháp hợp lí thì Trạm thị sẽ hoàn toàn sụp đổ.”

    “Cố Yến, mày không được nói gở như vậy!”

    “Nói gở? Trạm Thiên Lãng, bộ anh cho rằng đám đồ trang sức đó có thể cứu vớt Trạm thị khỏi hoàn cảnh xấu trước mắt này sao? Đúng là mắc cười, cho dù thủ đoạn của anh trông có vẻ hoàn mỹ nhưng thực chất lại không phải như vậy. Tác giả của những mẫu thiết kế đó là ai, anh hẳn là biết rõ nhỉ?”

    “Không có chứng cứ, mày tốt nhất đừng có ăn nói bậy bạ!”

    “Tùy anh thôi. Bất quá tôi cho anh một lời khuyên chân thành, đồ vật của Cố gia, đừng nghĩ có thể lấy xài miễn phí như vậy, sớm muộn gì có một ngày anh sẽ phải hối hận quỳ xuống cầu xin tôi được sống.” Lê Hi nói xong liền xoay người rời đi.

    Bỏ lại Trạm Thiên Lãng vẫn còn đang đứng ngây ngốc tại chỗ, hồi lâu vẫn chưa có tỉnh người lại.

    Sau khi rời đi, Lê Hi không có tới chỗ của mấy người thợ cắt đá mà đi vòng tới một góc xó xỉnh.

    Hứa Nam đứng ở chỗ đó với sắc mặt tái nhợt.

    “Xem kịch vui không?” Lê Hi mở miệng trước.

    Hứa Nam lắc đầu một cái, thần sắc tuyệt vọng hỏi ngược lại “Anh thích Trạm Thiên Lãng đến vậy sao?”

    “Không hề.” Lê Hi chậm rãi lắc đầu, trong lời nói mang theo vài phần nhiệt độ chân thực “Có lẽ người tôi thích là cậu.”

    “Thật sao?” Trong mắt Hứa Nam lóe lên tia mừng như điên, phảng phất như một tín đồ cuồng nhiệt với vị thần của mình.

    “Ai biết được!” Lê Hi cười nhẹ quăng ra một câu trả lời khó hiểu, sau đó chỉ chỉ hậu đài nói “Món hàng số 20, cho cậu ngọc thạch Đế Vương Phi, mà cái màu xanh lá cây kia thật đúng là làm bẩn danh hiệu cao quý của nó.”

    Lê Hi nói xong liền dứt khoát xoay người rời đi, cũng không thèm nghe câu trả lời của Hứa Nam.

    “Cám ơn…” Hứa Nam nhìn bóng lưng rời đi của hắn lẩm bẩm, sự mê luyến trong mắt tăng theo cấp số nhân.

    Lúc Lê Hi rời khỏi phòng đấu giá thì quả nhiên thấy Kỳ Tranh đang ngồi đợi hắn ở trong xe.

    Nhào tới ôm lấy cổ của y cọ cọ, Lê Hi chôn đầu ở trong lòng y không có lên tiếng.

    Tư thái xin lỗi của hắn làm cho Kỳ Tranh không thể nói ra một lời trách cứ nào được. Chỉ có thể đè nén cơn tức giận trong lòng xuống, hồi lâu sau liền cúi người cởi đôi bốt của Lê Hi ra rồi ném vào thùng rác.

    “Sau này đừng làm động tác như thế nữa, bẩn hết cả giày.”

    “Được, đều nghe lời anh.” Lê Hi cười cười khẽ mút yết hầu của y “Những thứ kia cũng chả quan trọng gì, bây giờ chúng ta sẽ bàn về việc có nên tiếp tục chuyện vừa rồi không nà?”

    “…” Kỳ Tranh trầm mặc ôm hắn vào trong lòng, khuôn mặt lạnh tanh ra lệnh cho tài xế lái xe về nhà.

    Sau buổi đấu giá, danh tiếng của Trạm Thiên Lãng ở thành phố B hoàn toàn rớt xuống đáy cốc. Mọi người ai ai cũng chưa từng nghe qua trình độ phá của tới nỗi bỏ ra chín mươi lăm triệu mua một khối mực phỉ lai tạp như thế cả. Trạm Thiên Lãng quả là không hổ là ‘Đệ nhất kẻ ngốc ném tiền như rác’ ở thành phố B này.

    Mà nội bộ của Trạm thị cũng rất thất vọng về gã, trách móc gã chỉ vì một khối phỉ thúy lai tạp này mà bỏ ra số tiền ngang ngửa với tiền vốn cả công ty như thế, quả là không đáng.

    Mực phỉ đúng là hiếm thấy nhưng chỉ là loại cận hiếm mà thôi.

    Trạm gia có thể lấy nó làm sản phẩm cho mùa quý này để hấp dẫn con mắt của nhiều người nhưng cũng chỉ là hàng rởm mua lỗ.

    Hơn thế nữa, sản phẩm còn phải dựa vào tài nghệ bậc thầy của thợ điêu khắc.

    Mặc dù khối mực phỉ được Trạm Thiên Lãng mua với giá cao cắt cổ nhưng chỉ có thể mang về cho Trạm thị 50 triệu lợi nhuận không hơn không kém.

    Nhưng 95 triệu bỏ ra mua nguyên liệu đã vĩnh viễn tan thành bọt nước.

    Lần này Trạm gia không những kiếm được lợi lộc gì mà còn bị tổn thất nghiêm trọng.

    Chuyện này đã khiến cho Trạm thị lâm vào tình cảnh hết sức nguy kịch.

    Nhưng hết tai họa này lại có tai họa khác ập xuống Trạm gia, lời đồn đại nổi lên khắp nơi, có người nói là nguyên liệu của Trạm gia có nguồn gốc không rõ ràng.

    Loạn trong giặc ngoài làm cho Trạm Thiên Lãng bó tay chịu trói.

    Mà danh tiếng Trạm thị càng ngày càng tuột dốc khiến người ta khó có thể tin được.

    Thậm chí có một vài nhà đầu tư đòi rút lại vốn và trả hàng lại.

    Trước mắt, Trạm Thiên Lãng sắp chết chìm trong nước miếng của dư luận, gã vắt kiệt đầu óc để tìm cách giải quyết tình cảnh tệ hại này.

    Lúc này, gã đột nhiên nhớ đến đời trước có thịnh hành một trang mạng xã hội gọi là weibo, gã có thể lợi dụng weibo để quảng cáo sản phẩm của công ty với quần chúng.

    Dù sao thì hơn 90% dân số đâu có biết gì về giới đá quý, chỉ cần cẩn thận một chút là có thể qua ải trót lọt.

    Vì vậy, gã chỉ cần chỉnh sửa lại một tí là có thể khiến mọi người tin sái cổ, hơn nữa phần thiết kế kia đúng là bảng vẽ tay xuất phát từ Trạm gia.

    Mà gã đã hỏi qua luật sư, muốn kiện tội trộm cắp thì phải cần có bằng chứng.

    Năm đó Lê Hi chỉ để lại mỗi một quyển sổ đó ở nhà cũ, cho dù hắn muốn tố cáo gã thì cũng không có bất kì nhân chứng hay vật chứng nào.

    Cho dù phong cách có vài phần giống nhau thì đã sao?

    Có rất nhiều nhà điêu khắc cũng có phong cách giống như vậy, hơn nữa Lê Hi cũng chỉ là một nhà điêu khắc trẻ tuổi mới nổi danh trong giới mà thôi. Cho dù ánh hào quang của Cố gia sáng rọi đến mấy nhưng nếu không có chứng cứ thì hắn cũng không thể làm gì được.

    Cho nên Trạm Thiên Lãng càng thêm chắc chắn.

    Gã lấy danh nghĩa của mình tạo một tài khoản trên weibo, rồi đăng lên tất cả bảng thiết kế của Trạm thị từ phác thảo đến bảng vẽ hoàn chỉnh, ngay cả dự án tiêu thụ ra sao cũng đăng lên nốt.

    Đồng thời, gã cũng tự tạo cho mình một hình tượng độc đáo mới mẻ, đó là hình tượng của một thanh niên trẻ tuổi đang phát triển xí nghiệp của gia đình. Hơn nữa cũng bỏ tiền mua thêm fan hòng nâng cao tên tuổi bản thân để được nổi tiếng

    Có lẽ đây là một thế giới coi trọng nhan sắc, dung mạo của Trạm Thiên Lãng không tầm thường cùng với gia cảnh ưu tú nên gã có không ít người ủng hộ.

    Một số người trẻ tuổi không biết đến thanh danh thối nát của Trạm thị nên thần tượng Trạm Thiên Lãng như thần thánh.

    Thậm chí còn mang tới một làn sóng phong trào khiến các xí nghiệp nhỏ khác cũng rối rít noi gương theo.

    Tình huống được nhiều người ủng hộ như vậy đích thực khiến Trạm Thiên Lãng cứu vãn được phần nào hình tượng thối nát trong nội bộ Trạm thị.

    Nhưng rất nhiều thế gia cầm quyền lâu năm hiểu rõ, phương pháp này mặc dù có hiệu quả tức thì nhưng không có lâu dài mấy.

    Trong mắt Lê Hi mà nói, hành động lần này của Trạm Thiên Lãng đúng là quá ngu ngốc, chỉ lo nhìn vào cái lợi trước mắt mà không có suy tính đến hậu quả sau này.

    Không sai, phương pháp mà Trạm Thiên Lãng sử dụng đúng là làm cho danh tiếng của

    Trạm thị tăng lên nhưng gã đã quên mất một điều quan trọng.

    Tài nguyên châu báu của Trạm thị từ trước đến nay luôn đi trên con đường cao cấp đắt tiền, mẫu thiết kế sản phẩm đều dựa vào sự đơn giản ưu nhã là chính.

    Mà nguyên liệu luôn là mặt hàng cao cấp, giá trị không nhỏ.

    Đặc biệt là khối mực phỉ kia được những thợ điêu khắc mà gã mời chào làm ra những sản phẩm đẹp mắt, nhưng giá cả hơn tám triệu cũng chỉ khiến người ta ngắm nhìn thôi chứ không dám mua.

    Cho dù thèm thuồng muốn bỏ vào túi nhưng đành bất lực đứng ngắm chơi.

    Quả nhiên, mặc dù quảng cáo rất hấp dẫn người xem nhưng khi Trạm thị tung ra sản phẩm mới toanh thì mức thu nhập lại thấp đến đáng thương.

    Trong thời khắc mưa gió lất phất này, thư cáo buộc tội danh ‘Ăn cắp bản quyền tác phẩm’ của tòa án được gửi đến Trạm thị.

    Mà Trạm thị cũng đã tung ra video quảng cáo sản phẩm mới trên weibo.

    Có lẽ là không trải qua hậu kỳ chỉnh sửa nên khác xa với những sản phẩm chói sáng mà Trạm Thiên Lãng đã đăng lên trước đó.

    Ngược lại trông có vẻ ảm đạm thiếu đi sức sống.

    Nhưng mà điều làm người ta kinh ngạc là phần hoa văn được khắc lên đó.

    Rõ ràng là loại hoa văn thường thấy trên các món trang sức bằng ngọc thạch, nhưng sau khi nhúng phần hoa văn đó vào mực rồi ịn lên giấy trắng thì lại tạo thành một chữ Cố.

    Xảy ra tình trạng như vậy khiến một cư dân mạng trên weibo bật ngón giữa nói “Kỹ thuật không tốt, làm cẩu thả cũng tạm chấp nhận đi, tôi coi như ngài tiêu tiền chiếu cố người mới, quăng tiền cho chó gặm. Nhưng việc ngài ăn cắp ý tưởng bản quyền đúng là quá đáng! Có phải coi cư dân mạng chúng tôi là dân nhà quê không có mắt, không rành những thứ này nên tùy tiện rêu rao với giá cắt cổ là có thể cho rằng chúng tôi không phân biệt được thật giả?”

    Một lời bình luận gây nên một làn sóng kịch liệt.

    Trạm gia hoàn toàn bị đẩy lên đầu ngọn sóng.

    Những chuyện cũ năm xưa bị che dấu giờ cũng bị lôi ra tất tần tật.

    Thủ đoạn phi pháp chèn ép các xí nghiệp mới nổi, lấy giá cao cướp đoạt các nhà điều khắc ưu tú của các công ty nhỏ.

    Ngay cả quãng thời gian Lê Hi ở nhà họ Trạm mười năm trời cũng bị bới ra.

    Thậm chí vụ tai nạn giao thông năm đó của cha mẹ Cố cũng được nhắc tới.

    Có người đánh liều suy đoán, vụ tai nạn năm đó là do hai chiếc xe đâm vào nhau ở phía chính diện, nhưng mà tại sao tài xế còn sống mà hai người ngồi phía sau lại tử vong?

    Trạm thị rơi vào tình trạng khủng hoảng lớn chưa từng có, Trạm Thiên Lãng hoàn toàn bị Hội đồng quản trị cách chức, còn lão Trạm thì nghĩ cách xoay chuyển tình huống xấu trước mắt và giải quyết đứa con bất hiếu Trạm Thiên Lãng này như thế nào.

    Trong lúc lão đang lâm vào tình cảnh khó xử thì đứa con riêng đẩy cửa đi vào.

    “Cha.” Hắn ta cung kính đặt ly cà phê vào tay lão Trạm rồi nhẹ giọng khuyên nhủ “Ngài đã bận rộn cả ngày rồi, hay là nghỉ ngơi một chút đi?”

    “Không sao.” Lão Trạm phất tay “Con tới tìm ta có chuyện gì?”

    “Vâng, trước đó ngài có yêu cầu con đi gặp Mạnh thiếu gia bàn về việc đầu tư. Mạnh thiếu gia có vẻ đồng ý đầu tư, nhưng anh ta có một yêu cầu đặc biệt…”

    “Yêu cầu gì?” Thấy hắn ta muốn nói lại thôi, lão Trạm biết điều kiện này e là không dễ dàng gì.

    “Anh ta nói… Muốn bàn bạc trực tiếp với anh trai.” Đứa con riêng cúi thấp đầu, giống như là không dám nhìn thẳng vào lão Trạm, nhưng ánh mắt khép hờ lại che đi sự châm chọc cùng giễu cợt.

    Một người lăn lộn nhiều năm như lão Trạm sao lại không hiểu lời nói mập mờ của đứa con riêng, lão lập tức liền biết được ẩn ý sâu xa trong đó.

    Nhớ tới mấy lời đồn đãi về sở thích kỳ quặc của Mạnh thiếu gia, trong lòng lão không khỏi tốt hơn vài phần, lão tùy tiện nói “Nếu Mạnh thiếu gia đã có ý nâng đỡ thì kêu nó đi đi.”

    “Vâng.” Đứa con riêng đáp lời rồi xoay người rời đi.

    Mà trong lúc này, Lê Hi nhận được tin nhắn gửi tới, khóe môi nhếch lên tạo thành độ cong lạnh buốt…

    Chương 48

    Còn thiếu một bước cuối cùng nữa là hắn có thể thu lưới về.

    Trước mắt, những ai có liên quan đều đã sa chân vào lưới, chỉ việc đợi thời cơ đến mà thôi.

    Mà trong lúc này, Trạm Thiên Lãng vô cùng tuyệt vọng sau khi nhận được tin tức từ lãoTrạm.

    Gã lập tức vọt đến trước mặt lão Trạm tức giận chất vấn “Tại sao ngài lại đối xử với con như vậy hả?”

    Nét mặt của lão Trạm vô cùng bình tĩnh “Mạnh thiếu gia chỉ đích danh yêu cầu con đi, cha còn có thể làm gì được chứ? Huống chi tất cả những khó khăn mà Trạm thị đang gánh chịu không phải đều do một tay con gây ra sao? Chẳng lẽ con không có lòng trách nhiệm nào hết hả?”

    “Cho nên, vì tiền, ngài là đang muốn bán con trai mình đi sao?”

    “Thiên Lãng, không nên suy nghĩ nhiều. Nếu không phải vì tình thế ép buộc, cha sao có thể nỡ lòng nào đối xử với con như vậy? Con là con trai duy nhất của cha a.” (Ọe =.=)

    “Đừng giả bộ làm người cha tốt, bộ ông nghĩ tôi là đồ ngu chắc? Cái gì mà con trai duy nhất chứ? Cái tên bên cạnh ông chẳng lẽ là người chết? Huống chi, vào mười năm trước, ông không phải vì tiền mà hại chết cha mẹ của Cố Yến sao? Hôm nay cũng vì tiền mà bán đi con trai của mình, ông đúng là đồ ác quỷ!”

    “Thằng mất dạy! Mày không được ăn nói xấc xược như vậy!”

    “Nói trúng tim đen rồi chứ gì? A ha, sự thật là gì, ông so với ai còn biết rõ hơn mà. Tôi chẳng qua chỉ thuận tiện nhắc lại thôi, ông tội gì mà phải kích động lên như thế? Dù gì trong tay tôi cũng chả có bằng chứng gì. Nhưng tôi phải cảnh cáo các người, tốt nhất là đứng ép người quá đáng, dù sao trong tay tôi đang nắm giữ 30% cổ phần của Trạm thị đấy!” Nói xong liền đóng sập cửa rời đi.

    Lão Trạm tức đến phát run, lão chỉ tay vào cửa phòng không nói nên lời.

    Đứa con riêng thấy vậy liền vội vàng trấn an lão “Cha à, thật ra vẫn còn một cách khác.”

    “Cách gì?” Lão Trạm thuận miệng hỏi một câu, cũng không mấy coi trọng.

    “Phá đi rồi xây lại”

    “Cái gì!” Lão Trạm kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn đứa con riêng trước giờ luôn tầm thường vô dụng này.

    “Thanh danh Trạm thị giờ đã không còn đường nào để cứu chữa được nữa, cho dù có miễn cưỡng vượt qua ải này nhưng muốn phát triển về sau e là sẽ gặp phải không ít khó khăn, không tránh khỏi ngày càng trở nên sa sút, cuối cùng sẽ không còn đường để quay lại. Nếu như vậy thì thà rằng nhân cơ hội này tuyên bố phá sản, may ra còn giữ lại được một số tiền lớn, thuận tiện… Quăng đi đám người kéo chân sau kia.”

    “Con để cho cha suy nghĩ lại đã.” Lời nói của đứa con riêng giúp lão Trạm có vài gợi ý, nhưng lão không thể lập tức quyết định được.

    Lão tiếp quản Trạm thị đã hơn ba mươi năm, bao nhiêu tâm huyết, ngày đêm vất vả đều đổ hết vào trong đó, vậy mà lại đổi lấy kết quả như vậy. (Ông ăn ở ‘hiền’ quá mà =^=)

    Nếu như cơ nghiệp bị sụp đổ chỉ trong nháy mắt, lão quả thực rất không cam tâm.

    Nhưng lão Trạm cũng hiểu rất rõ, trước mắt chỉ có biện pháp của đứa con riêng mới có thể giải quyết khốn cảnh này.

    Thở dài một cái, lão đứng dậy đi tới cửa sổ sát đất nhìn xe cộ như nêm ở bên ngoài, rốt cuộc hạ quyết tâm.

    Tình cảnh của Trạm thị ngày càng sa sút, giống như một chiếc thuyền nhỏ lay lắt giữa cơn cuồng phong dữ dội, có thể bị hất bay bất cứ lúc nào.

    Trong lúc đó, một công ty đá quý nhỏ mang danh nghĩa của đứa con riêng chậm rãi được thành lập, cũng đang âm thầm chiêu mộ những nhà điêu khắc có tay nghề cao.

    Lê Hi nhận được tin tức thì không có lo lắng gì, ngược lại còn cười tủm tỉm.

    Tất cả đều đã nằm trong lòng bàn tay cả rồi, rốt cuộc đã đến lúc thu lưới.

    Trạm thị tất diệt, về phần những kẻ tội đồ kia, đây chính là lúc tính toán tất cả nợ nần với bọn chúng.

    Kinh đô thời báo: Trong giới đá quý, công ty Trạm thị đang gặp sóng gió liên miên không ngừng. Sau khi tung ra đợt sản phẩm mới, Trạm thị liền lún sâu vào tội danh ‘Ăn cắp bản quyền sản phẩm’ không thể nào thoát thân. Hôm nay có người tiết lộ thêm tin tức: Bảng thiết kế sản phẩm dành cho mùa quý mới của Trạm thị do chính tay Trạm Thiên Lãng cung cấp…

    Hung hãn xé nát tờ báo trong tay, Trạm Thiên Lãng đi tới đi lui trong phòng với vẻ mặt tức giận, gã giống như một con thú bị rơi vào đường cùng.

    Gã không hề hay biết rằng tất cả những chuyện này chính là món quà mà lão Trạm tặng cho mình.

    Trước mắt, cho dù Trạm thị lâm vào khốn cảnh nhưng vẫn còn chút năng lực, sao có thể không áp chế nổi đám phóng viên đó được?

    Lão cũng đã tỏ rõ thái độ cảnh cáo với gã, nếu Trạm thị mà sụp đổ thì gã chính là vật hy sinh gánh hết tất cả.

    Nên biết rằng, tội danh ‘Ăn cắp bản quyền sản phẩm’ không hề nhỏ, đủ để cho gã ăn cơm tù.

    Nhớ lại quãng thời gian khủng khiếp ở trong tù vào kiếp trước, gã không nhịn được rùng mình một cái.

    Bây giờ đã không còn đường nào để đi được nữa, gã đành phải chịu khuất nhục mà gọi điện thoại cho Mạnh thiếu gia.

    Mà sau khi Mạnh thiếu gia cắt đứt cuộc gọi với Trạm Thiên Lãng liền vui sướng quay đầu nói với người bên cạnh “Phương pháp của anh quả nhiên rất linh nghiệm, Trạm Thiên Lãng đã đồng ý.”

    “Chúc mừng, đều là công sức của ngài.” Người đàn ông ngẩng đầu lộ ra khuôn mặt vô cùng quen thuộc, là Hứa Nam.

    Khí chất ngày hôm nay của cậu ta rất khác so với trước đây, rũ bỏ đi sự quyến rũ tục tằng, thay vào đó là sự tinh anh sáng suốt. Nhất là bộ dáng nghiêm túc trầm ổn khiến người ta sinh ra sự hứng thú đặc biệt với cậu ta.

    “A ha, được rồi được rồi.” Mạnh thiếu gia mỉm cười nhận lấy bảng kế hoạch từ trong tay Hứa Nam, phất tay mời cậu ta ra ngoài. Sau đó lấy điện thoại gọi cho Kỳ Tranh “Tôi đã làm xong chuyện mà anh nhờ vả. Có điều cái người gọi là Hứa Nam kia cũng thú vị phết, hình như cậu ta đang cố gắng bắt chước anh thì phải?”

    “Ừ, tôi biết rồi.” Kỳ Tranh gật đầu.

    Y nhẹ nhàng vuốt ve cái ly ngọc được mài giũa trong suốt trong tay, tâm tư đột nhiên trở nên âm trầm.

    Hứa Nam có làm gì đi nữa thì y cũng chả thèm để ý, bởi vì trong mắt của Lê Hi, cậu ta còn không xứng làm một quân cờ cho hắn.

    Còn về phần Trạm Thiên Lãng, nếu Lê Hi đã muốn biến gã thành thú cưng thì y sẽ giúp bỏ thêm dầu vào lửa.

    Nhưng mà cuối cùng Trạm Thiên Lãng làm thú cưng của ai thì cũng không quan trọng gì nhiều.

    Chỉ cần không phải là Lê Hi.

    Thành phố B, bữa tiệc tại Mạnh gia.

    Là một thế gia cao cấp, tuy rằng Mạnh gia không sánh bằng Kỳ gia, nhưng cũng có thể hô mưa gọi gió, được người người kính ngưỡng.

    Trong đại sảnh tấp nập người đi qua đi lại, cho dù là tuổi tác hay giới tính thì đều là những người cao quý ưu nhã bất phàm.

    Còn Trạm Thiên Lãng thì đang đứng ở một góc của đại sảnh, hơi cúi đầu, vẻ mặt đầy sự khó chịu và khuất nhục.

    Một tuần trước, gã còn là một công tử con nhà thế gia danh tiếng cùng với những tiểu thư công tử thế gia khác khiêu vũ uống rượu vui vẻ.

    Nhưng mà hôm nay gã lại biến thành một món đồ chơi, hoàn toàn mất đi tất cả.

    Nhất là khi gã nhìn đến bộ dáng tỏa sáng được vô số khách khứa vây quanh của Lê Hi thì trong lòng càng khó chịu đến khó thở.

    Gã cẩn thận lui người về phía sau hòng muốn giảm bớt sự tồn tại của bản thân. Nhưng trong lúc di chuyển thì sợi dây xích lại phát ra tiếng rổn rảng khiến gã xấu hổ muốn độn thổ.

    Trước khi bữa tiệc bắt đầu, Mạnh thiếu gia cưỡng chế ép gã đeo một cái vòng tay tinh xảo màu bạch kim, cũng cho gã mặc bộ lễ phục đàng hoàng rồi dẫn đến đại sảnh.

    Lúc đầu gã còn không hiểu chuyện này là sao, cho tới bây giờ thì gã đã hiểu được phần nào.

    Vòng tay bạch kim này được chế tác lại từ cái còng tay.

    Mạnh thiếu gia khóa gã đứng ở bên cửa sổ rồi rời đi. Bộ dáng tùy ý giống như đang đối xử với một con chó không biết nghe lời, dùng xiềng xích và vòng cổ bắt nó nhận ra thân phận và địa vị của mình nằm ở đâu.

    Tức giận và xấu hổ khiến Trạm Thiên Lãng chỉ muốn tự sát ngay tại chỗ, gã dựa vào góc tường cố hết sức thu nhỏ sự tồn tại của bản thân, nhưng vẫn bị vài người thấy được và lấy ánh mắt nghi ngờ soi mói gã.

    “Đã lâu không gặp.” Hứa Nam mỉm cười đi về phía gã, bộ dáng nghiền ngẫm sâu xa kia giống Lê Hi đến bảy tám phần.

    “Hứa Nam.” Giọng nói khàn khàn kìm nén thốt ra từ miệng gã.
    “Là tôi, xem ra anh cũng không đến nỗi nào.” Hứa Nam đi tới trước mặt Trạm Thiên Lãng, ánh mắt không hề che dấu sự sung sướng khi thấy người khác đau khổ, cậu ta ghé vào tai gã nhỏ giọng nói “Là tôi đề cử anh với Mạnh thiếu gia đấy, có phải là đặc biệt đúng lúc không? Một việc liền giải quyết được khó khăn của Trạm gia?”

    “Sao cậu có thể làm được?” Trạm Thiên Lãng không dám tin hỏi ngược lại.

    “Đúng vậy!” Giọng nói của Hứa Nam thêm vài phần xúc động “Có anh cảm thấy rất kinh ngạc không? Một con kiến hôi vốn bị anh chèn ép đến không ngóc đầu lên được, lưng gánh tội danh ăn cắp, thống khổ giãy giụa cầu xin đường sống mà có thể đứng ở đây từ trên cao nhìn xuống, thậm chí còn có thể khống chế anh? Mà nói gì đi nữa thì cũng cám ơn anh đã giơ cao đánh khẽ, phái người phá nát chỗ ở của tôi nhưng không có truy bắt tôi, cho tôi thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức. Món hàng số 20 đó là Cố Yến đưa cho tôi đấy.”

    Hứa Nam nhẹ giọng cười vươn tay vén ống tay áo của gã lên, làm lộ ra cái vòng tay tinh xảo, nét mặt của cậu ta vô cùng sung sướng “Có phải là rất đẹp không? Là tự tay tôi làm đấy. Đã sớm biết sở thích đặc biệt của Mạnh thiếu gia nên tôi mới làm một cái… Chỉ tiếc, anh chẳng phải là người đẹp chim sa cá lặn gì cho cam.”

    “Hứa Nam!” Vì hành động giữa hai người có chút kì lạ nên hấp dẫn ánh mắt của khá nhiều người, Trạm Thiên Lãng nhỏ giọng uy hiếp “Cậu đừng quá đắc ý, chờ tôi tìm được cơ hội, nhất định sẽ…”

    “Đừng có tự lừa dối bản thân nữa.” Hứa Nam chặn họng gã “Anh chẳng qua chỉ là đồ chơi của Mạnh thiếu gia, còn vọng tưởng có thể xoay mình?”

    “Đừng quên, lúc trước cậu cũng chỉ là đồ chơi dưới thân tôi mà thôi!”

    “Anh chỉ nói là lúc trước thôi mà. Chỉ tiếc là bây giờ ngay cả thú cưng anh cũng chả bằng.” Hứa Nam nói xong liền tiện tay kéo phăng tấm rèm che chắn cho Trạm Thiên Lãng ra rồi xoay người rời đi.

    Người đàn ông cao lớn đẹp trai đứng bên cửa sổ cùng với vòng đeo tay tinh xảo màu bạch kim sáng lấp lánh được gắn liền với một sợi dây xích dài đang cột ở trên khung cửa.

    Mặc dù nhìn cũng chả đẹp mắt gì nhưng lại mang tới loại cảm giác cấm kỵ, khiến người ta không khỏi nhìn lâu hơn một tí.

    Chỉ có như vậy thôi mà Trạm Thiên Lãng đã xuất hiện trước mắt mọi người với tư thái vô cùng nhục nhã ê chề.

    Tiếng xì xào bàn tán xung quanh không ngừng truyền vào tai gã, ngọn lửa tức giận trong lòng như muốn hóa thành thực thể mà đốt rụi cả linh hồn của gã, nhưng cánh tay bị còng lại nên không thể lập tức phắn ra khỏi nơi này được, thậm chí ngay cả vươn tay kéo rèm lại cũng không thể với tới.

    Vô lực cúi đầu xuống, gã rốt cuộc cũng nhận rõ địa vị của bản thân.

    Cho dù sống lại một đời thì cũng chẳng thay đổi được gì.

    Cuối cùng, gã cũng chỉ là một tên hề bị người ta hứng lên thì đùa giỡn…

    Mà trong lúc này, Lê Hi và Kỳ Tranh đang ngồi ở lầu hai tán gẫu cùng với Mạnh thiếu gia.

    Tinh thần hôm nay của Lê Hi không tốt lắm, cả người như không xương cuộn tròn nằm trên ghế sofa, đầu thì gối lên đùi của Kỳ Tranh.

    Bộ dáng lười biếng tùy ý tựa như một chú mèo con làm nũng khiến người ta muốn vuốt ve cưng nựng.

    “Anh cứ để gã đứng ở đó?” Trong giọng nói của Kỳ Tranh mang theo vài phần lãng ý, vươn tay đắp áo khoác của mình lên người Lê Hi.

    Bởi vì tối hôm qua làm hơi quá nên cả ngày hôm nay tinh thần của Lê Hi không được tốt, Kỳ Tranh còn kéo áo khoác che lại xương quai xanh đầy vết hôn.

    Nhìn động tác độc chiếm của y, Mạnh thiếu gia nháy mắt hài hước nói “Không phải là rất tốt sao?”

    “Tốt cái gì? Đồi phong bại tục?”

    “Đừng có nói vậy chứ.” Mạnh thiếu gia lắc đầu, thần bí nói “Việc dạy bảo và chăm sóc chính là một nghệ thuật, người như Kỳ Tranh anh sẽ chẳng hiểu được sự thưởng thức đẳng cấp này của chúng tôi đâu.”

    Lê Hi đang nằm nghe thấy hắn ta nói như vậy thì cầm lấy tay của Kỳ Tranh giơ lên tỏ vẻ không đồng ý “Hiểu anh làm cái quái gì, anh ấy hiểu tôi là được rồi.”

    “…” Mạnh thiếu gia bị đôi cẩu nam nam trước mắt tú ân tú ái trần trụi đâm mù cmn mắt, mà động tác kế tiếp của Kỳ Tranh làm hắn ta tổn thương sâu sắc.

    “Đừng xem, xấu xí lắm.” Kỳ Tranh vươn tay che mắt Lê Hi lại rồi ôm hắn vào lòng, chuẩn bị rời khỏi bữa tiệc.

    Lê Hi mỉm cười đồng ý, lúc đi qua cửa thì thấy Hứa Nam đang đứng ở đó, sắc mặt hắn đột nhiên lạnh xuống.

    “Sau này đừng có giả bộ như thế nữa, bắt chước thái quá chỉ khiến bản thân thêm khó coi mà thôi!”

    “Ừm.” Hứa Nam nhỏ giọng đáp lại, trong lòng chua xót nhìn theo bóng rời đi của Lê Hi.

    Đi ra khỏi Mạnh gia, Kỳ Tranh đột nhiên hỏi Lê Hi “Tại sao mới nãy em lại tức giận?”

    “Biết rồi còn hỏi!” Lê Hi nhướng mày “Cả người anh từ đầu đến chân đều là của em, người khác liếc nhìn cũng không được, chứ đừng nói đến việc tỉ mỉ quan sát rồi mưu toan bắt chước theo!”

    Ngôn từ tràn đầy sự chiếm hữu của Lê Hi khiến ánh mắt Kỳ Tranh càng trở nên sâu thẳm.

    Y vươn tay ôm lấy Lê Hi, lần đầu tiên chủ động hôn lên môi hắn.

    Sự hy sinh của Trạm Thiên Lãng đã giúp cho Trạm thị bình yên vượt qua cơn giông bão.

    Dưới sự hòa giải của Mạnh thiếu gia, tòa án bác bỏ tội danh ‘Ăn cắp bản quyền sản phẩm’ của Trạm thị, để cho Trạm thị tạm thời duy trì được vẻ ngoài đàng hoàng.

    Nhưng thực tế, bên trong đã sớm vì sự lựa chọn sai lầm mà đã mục nát hết rồi.

    Chỉ cần một chút ngoại lực nho nhỏ liền ầm ầm sụp đổ.

    Trạm Thiên Lãng hiện còn đang chịu nhục nhã ở trong tay Mạnh thiếu gia cũng đã rất rõ chuyện này nhưng lại vô lực thay đổi.

    Hướng đi của sự tình có vài điểm trùng hợp với đời trước, nhưng người thúc đẩy mọi chuyện này không phải là Hứa Nam mà chính là Lê Hi.

    Trạm Thiên Lãng thất hồn lạc phách nằm trên giường, cả người bủn rủn vô lực.

    Sống lại một đời, cũng chẳng làm thay đổi được gì. Ngược lại khiến cho cảnh ngộ của bản thân càng thêm thê thảm. Rốt cuộc là tại bản thân quá mức ngu ngốc hay là ông trời cố ý đùa giỡn trừng phạt gã?

    Cửa phòng ngủ được nhẹ nhàng mở ra không một tiếng động, kéo theo đó là tiếng loảng xoảng của sợi xích và tiếng bước chân mang đầy ác ý đang đến gần gã.

    Trạm Thiên Lãng tuyệt vọng nhắm mắt lại, chờ đợi một màn lăng ngược sắp bắt đầu.

    Thời gian thấp thoáng trôi qua.

    Trong vòng một tháng ngắn ngủi, lão Trạm đã âm thầm lặng lẽ thu gom hết tài sản của Trạm thị giấu đi, rồi lấy danh nghĩa của đứa con riêng thành lập một công ty mới, tất cả đều đã được sắp xếp ổn thỏa, bất cứ lúc nào cũng có thể thoát thân.

    Đến nỗi lão cũng không thèm quan tâm đến ba mươi phần trăm cổ phần ở trong tay Trạm Thiên Lãng.

    Bởi vì chỉ cần Trạm thị tuyên bố phá sản thì ba mươi phần trăm cổ phần đó chẳng khác gì mớ giấy vụn, thậm chí ngay cả cổ phần trong tay lão cũng đưa cho đứa con riêng bán đi nốt.

    Trước mắt, chả có gì quan trọng hơn tiền cả.

    Lão Trạm thầm tính toán diễn biến sự tình ở trong lòng, ánh mắt xẹt qua một tia lạnh lẽo.

    Đứa con riêng bồi ở bên cạnh lão, vẻ mặt khúm núm cung kính che đậy sự châm biếm giễu cợt trong lòng hắn ta.

    Sẽ không bao lâu nữa, tất cả những thứ này đều sẽ bốc hơi sạch bách.

    Cho dù là Trạm thị hay lão già tán tận lương tâm trước mắt này…

    Ba ngày sau, cảnh sát tới nhà dẫn lão Trạm đi, nguyên nhân là bị hiềm nghi là hung thủ giết người.

    Lão Trạm dù có vắt cạn chất xám cũng không thể nào nghĩ ra được vụ án hãm hại Cố gia mười năm trước vẫn còn sót lại nhân chứng.

    Đó chính là người tài xế gây ra tại nạn năm xưa, vì không chịu nổi sự tra hỏi của cảnh sát và áp lực từ phía dư luận, cuối cùng đã khai lão ra.

    Bí ẩn vụ tai nạn giao thông mười năm trước của Cố gia đã được sáng tỏ.

    Lòng lang dạ sói của đôi cha con lão Trạm đồng thời cũng được phơi bày.

    Vì một chữ lợi mà lại thiết kế hãm hại người bạn tốt lâu năm của mình.

    Thậm chí còn tuyệt đường sống xâm chiếm toàn bộ tài sản của Cố gia, cho đứa con trai duy nhất của người bạn đám hỏi với con mình rồi nuôi nhốt suốt mười năm.

    Quả là một tội ác tày trời, Cơ quan tư pháp đều nhất quyết theo pháp luật lập tức bắt giữ lão.

    Trong phòng tạm giam, lão Trạm trông vô cùng bình tĩnh.

    Lão đang đợi đứa con riêng vì lão mà chạy khắp nơi tạo quan hệ và đút lót.

    Nhưng không nghĩ là thời thế bên ngoài đã hoàn toàn thay đổi.

    Trong nhiều năm qua, Trạm thị trốn thuế, chèn ép nhân viên, những cán bộ thượng cấp bị Trạm thị mua chuộc đút lót trước đó từng tên một bị lôi ra tố giác, cục công thương (cơ quan nhà nước quản lí về công nghiệp và thương mại) rất coi trọng về vụ việc lần này.

    Còn có những gia tộc vốn không ưa Trạm thị từ lâu liền nhân cơ hội này đổ thêm dầu vào lửa.

    Trong lúc nhất thời, những người làm trong Trạm thị vô cùng bất an, ngay cả quan hệ hợp tác lâu năm cũng đòi ngưng hẳn hợp đồng, thậm chí không hề tiếc tiêu tốn một đống kếch xù để bồi thường hợp đồng.

    Tình trạng loạn trong giặc ngoài cứ kéo tiếp tục kéo dài, đến nỗi cổ phiếu Trạm thị trực tiếp rớt giá xuống mức âm.

    Trạm gia vốn còn có khả năng chống đỡ mạnh nhưng chưa kịp tiếp nhận cuộc điều tra của cảnh sát liền tuyên bố phá sản.

    Mà điều làm mọi người kinh ngạc nhất là trong tay lão Trạm không hề có cổ phần nào hết. Vì vậy, ngày đầu tiên là lão Trạm trở thành người đại diện trước luật pháp, đến ngày thứ hai thì bị biến thành Trạm Thiên Lãng, không biết gã đã xảy chuyện gì mà bị cảnh sát bắt giữ.

    Chuyến đi lần này coi bộ gã sẽ không còn được nhìn ánh mặt trời nữa. Ánh mắt của Trạm Thiên Lãng đờ đẫn, không hề có ý muốn phản kháng, đáy mắt trống rỗng vô hồn.

    Mạnh thiếu gia nhìn bóng lưng rời đi của gã không khỏi chậc lưỡi, thầm than thủ đoạn của Lê Hi quá mức ác độc.

    Cha con Trạm gia song song bị bắt vào tù, tin tức này đưa tới một trận sóng không nhỏ cho thành phố B.

    Mà Lê Hi lại nhân cơ hội này thu hồi lại hết tài sản của Cố gia, cũng lấy tội danh ‘Buôn gian bán lận’ kiện những kẻ đã phản bội Cố gia đi đầu quân cho Trạm gia lên tòa án, tống hết cả lũ vào tù, đoạt lại tất cả những gì thuộc về Cố gia.

    Trong trại tạm giam, hai cha con lại một lần nữa ngồi đối diện với nhau.

    Nhưng mà không hề có cảnh tượng cảm động rơi lệ lã chã mà là mắt to trừng mắt nhỏ, giống như kẻ thù truyền kiếp chạm trán nhau, hận đến đỏ cả mắt.

    “Thằng bất hiếu! Nếu như không phải mày tùy tiện làm bậy thì Trạm gia sao có thể rơi vào nước này chứ?” Lão Trạm mở miệng trước la mắng.

    “A ha” Trạm Thiên Lãng lạnh lẽo nhìn lão, ánh mắt trống rỗng lóe lên một tia hận ý, gã lạnh giọng phản bác “Chẳng lẽ không phải vì lòng tham của ông còn chưa đủ sao? Mơ ước tài sản của Cố gia cho nên mới đáng bị gặp báo ứng như vậy. Đừng quên, cho dù là Cố Yến hay Hứa Nam, cũng đều là người họ Cố. Những gì ông phải gánh chịu ngày hôm nay chính là báo ứng do mọi tội lỗi mà ông gây ra!”

    “Mày!” Lão Trạm tức giận muốn tát cho gã một cái nhưng Trạm Thiên Lãng không chút do dự đáp trả lại.

    Chuyện đã đến nước này, gã không chỉ hận Cố gia, hận Lê Hi và Hứa Nam, mà ngay cả lão Trạm cũng trở thành đối tượng thù hận của gã.

    Nếu không phải năm đó lão Trạm khăng khăng làm theo ý mình, anh em Cố gia sao lại oán hận dồn toàn bộ Trạm gia vào chỗ chết mới chịu dừng tay?

    Hai con mắt vì oán hận mà trở nên đỏ rực, trải qua hai đời bi thảm đủ để gã hoàn toàn mất sạch lí trí.

    Gã hung hãn đẩy ngã lão Trạm ra đất, rồi nhào tới ngồi lên bụng lão vươn tay bóp lấy cổ lão.

    Nhìn khuôn mặt già nua từ từ đỏ bừng lên, ngày càng vặn vẹo, trong lòng Trạm Thiên Lãng sinh ra khoái cảm bạo ngược.

    Gã càng ngày càng không thể kiểm soát nổi thần trí, mặc cho bản thân sa đọa vào cảm giác tiêu cực không có cách nào tự chủ được.

    Trạm Thiên Lãng giết chết cha mình ở trong tù trở thành tin tức nóng hổi. Lê Hi đương nhiên hiểu rõ sự tình.

    Sau khi nhận thông báo của cấp dưới là Trạm Thiên Lãng muốn gặp hắn, Lê Hi hơi suy tư một hồi rồi gật đầu đồng ý.

    Trong trại tạm giam, Lê Hi nhìn bộ dáng uể oải không ra hình người của Trạm Thiên Lãng, trên mặt hắn lạnh tanh không mang theo chút độ ấm nào.

    “Cậu tới gặp tôi để xem trò hề sao?”

    “Không.” Lê Hi lắc đầu “Tôi tới để xem anh thê thảm đến cỡ nào.”

    “Vậy thì cậu hài lòng chưa?”

    “Không hài lòng.” Lê Hi nhàn nhạt trả lời “Bây giờ vẫn còn một tên sống sót, sao có thể tiêu tan nỗi oán hận trong lòng tôi đây?”

    “Cố Yến… Buông tha cho tôi đi.” Trạm Thiên Lãng rốt cuộc bỏ xuống tôn nghiêm mở miệng cầu xin “Tôi nguyện ý làm thú cưng của cậu, chỉ cần cậu cứu tôi lần này.”

    “Cứu anh?” Lê Hi phì cười “Năm đó, cha tôi bị tai nạn giao thông, anh rõ ràng đứng ngoài thư phòng nghe rõ mồn một, tại sao không nghĩ tới việc cứu ông ấy?”

    “Đó… Không phải là lỗi của tôi.”

    “Phải không? Vậy còn những gì anh đã làm với tôi thì sao?” Lê Hi lạnh lùng nhìn gã, tựa như mũi tên băng lạnh giá cắm phập vào ngực Trạm Thiên Lãng.

    “Khi đó, nếu đã không thích tôi thì tại sao còn muốn kết hôn với tôi, sau đó lại tùy ý đánh chửi làm nhục, thậm chí còn hủy hoại toàn bộ giấc mơ của tôi? Tôi cũng đã từng cầu xin anh như vậy, cầu xin anh buông tha cho tôi, nhưng mà tại sao, tại sao anh lại đồng ý bắt tay với cha anh nuôi nhốt tôi suốt mười năm trời? Sau đó, anh vì yêu Hứa Nam mà muốn li hôn với tôi, nhưng tại sao vẫn chịu không thả tôi đi? Thậm chí ngay cả hậu quả diệt gia của nhà họ Trạm lại bắt tôi tới gánh? Anh nói xem, anh làm nhiêu chuyện tán tận lương tâm như thế, còn dám mở miệng xin tôi cứu anh? Trạm Thiên Lãng, có phải đầu óc anh đã bị thoái hóa rồi không?”

    “Cậu nói gì?” Trạm Thiên Lãng hoảng sợ nhìn Lê Hi, không thốt nổi một câu nào.

    T

    hâm ý trong lời nói của Lê Hi khiến Trạm Thiên Lãng không rét mà run.

    Cho đến bây giờ, gã rốt cuộc cũng nhận ra, thì ra Lê Hi cũng giống như gã, cũng đã sống lại “Vậy tại sao cậu không đi tìm Hứa Nam? Tất cả đều do nó gây ra!”

    “Cậu ta làm? Nếu không phải vì Trạm gia mấy người có lòng tham không đáy, hại chết cha tôi, thì tại sao có thể xảy ra một loạt chuyện rắc rối này chứ? Tội nghiệt nhà họ Trạm mấy người vốn đã không thể gột sạch được, tôi hận không thể trực tiếp giết chết các người, nhưng bây giờ tôi lại không muốn các người được chết dễ dàng như thế đâu.”

    “Trạm Thiên Lãng, anh yên tâm đi, để cảm ơn anh sớm tiễn lão già đó xuống bồi tội với cha mẹ tôi, tôi nhất định sẽ tận lực giúp anh giữ lại mạng sống. Nhưng anh sống ra sao thì không phải là chuyện của tôi. Nghe nói nhà tù Tung Sơn là một nơi rất tốt để anh vượt qua nửa đời mình ở trong đó a.”

    Lê Hi nói xong liền xoay người rời đi, Trạm Thiên Lãng sa sút tinh thần ngã nhào từ trên ghế xuống, con ngươi tan rã không hề có bất kì phản ứng nào.

    Nhà tù Tung Sơn là nơi tụ tập những tên tội phạm khét tiếng, bên trong đó toàn là dân anh chị có máu mặt trong giang hồ bị xử mức phạt chung thân cả đời, cuộc sống về sau của gã không cần nói cũng biết, nhất định là sống không bằng chết, tựa như bị đọa vào địa ngục a tì vĩnh viễn không thể siêu thoát được.

    “Ha ha…” Tiếng cười khàn khàn tràn ra từ cổ họng của Trạm Thiên Lãng, một chút hy vọng cuối cùng của gã bị Lê Hi tuyệt tình dập tắt đi.

    Kẻ thất bại, vĩnh viễn chỉ là kẻ thất bại.

    Sống lại một đời, gã vẫn không thể thay đổi được cái gì cả.

    Hai ngày sau, toàn bộ tội danh của Trạm thị bị cảnh sát lật tung hết ra để điều tra.

    Bởi vì có bằng chứng xác thực nên tòa an đưa ra phán quyết rất nhanh.

    Buôn bán bất hợp pháp, giết người, từng tội danh cơ hồ có thể trực tiếp phán Trạm Thiên Lãng tử hình, nhưng kết quả lại khiến người ta bất ngờ, gã không có bị phán tử hình mà bị phạt tù chung thân.

    Mà trong lúc này, Hứa Nam đang ngồi nghe tòa án phán xử.

    Sau khi nghe phán quyết, môi của cậu ta bất giác cong lên tạo thành nụ cười mỉa mai.

    Ở trước cổng tòa án, Hứa Nam đụng mặt Lê Hi và Kỳ Tranh.

    Nhưng mà lần này, ngay cả một cái liếc mắt Lê Hi cũng chả cho cậu ta.

    Hứa Nam cười khổ dựa lưng vào tường, đáy mắt là một mảnh bi ai và cô đơn.

    Cậu ta nên sớm biết, Lê Hi không thể nào có tình cảm với cậu ta được, tất cả chẳng qua chỉ là lợi dụng mà thôi…

    Thuộc truyện: Luôn có tình địch muốn công lược ta