Lý Tiểu Qùy Từ Trên Trời Rơi Xuống – Chương 4-1

    1019

    Thuộc truyện: Lý Tiểu Quỳ Từ Trên Trời Rơi Xuống

    Đệ tứ chương [ thượng ]

    I have a dream!

    Nếu như lúc này bạn hỏi giấc mộng của Lý Tiểu Quỳ là gì thì nhất định Lý Tiểu Quỳ sẽ không do dự mà hét lớn trả lời — đây · muốn · về · nhà!

    Lý Tiểu Quỳ rất không có trách nhiệm mà chạy ra khỏi Thái Bình gia trang, sau đó vẫn vì thực hiện mục tiêu này mà không ngừng kiên trì và nỗ lực. Sau khi tiến hành phân tích khách quan và khoa học quá trình bản thân rơi vào thế giới này, cũng như tổng kết được bài học kinh nghiệm từ những người đi trước thì bạn học Lý Tiểu Quỳ cuối cùng cũng tìm được một phương án tương đối an toàn và có thể thực hiện được — mặc lại bộ quần áo đã mặc khi đến thế giới này quay trở lại cái nơi mình đè chết người xem, nói không chừng lại có thể tìm thấy khe hở không gian và thời gian nối tiếp giữa hai thế giới ở trên trần nhà. [ Lý Tiểu Quỳ tham khảo từ cuốn –[ Anatolia Story (Dòng sông huyền bí) ]]

    Khi Lý Tiểu Quỳ nói chuyện phiếm với các tiểu tư thì đã được biết chỗ đó có tên là “Thưởng Hoa trang”, nằm cách Thái Bình trang sáu mươi dặm về hướng tây, là thôn trang tư nhân của Lâm Phong. Ngoài những thông tin trên thì Lý Tiểu Quỳ không biết gì cả. Bây giờ nhìn lại hướng tây là một rừng cây, nhưng bạn học Lý Tiểu Quỳ là một chàng thanh niên chuẩn của thời hiện đại, đương nhiên hiểu rất rõ đạo lý “trên đời này vốn không có đường, người đi nhiều thì ắt sẽ thành đường”. Huống hồ suy xét trên góc độ an toàn thì trên đường lớn đông người, mà đông người thì rất có khả năng sẽ có tai mắt của Ngạo Long hội, tỷ lệ bại lộ thân phận sẽ tăng lớn hơn.

    Dù sao cũng chỉ có sáu mươi dặm đường, ngồi xe mất có một giờ đã đến – Lý Tiểu Quỳ tràn ngập tin tưởng mà nghĩ. Tuy rằng con đường cách mạng rất gian khổ nhưng cuối con đường chính là ánh sáng, phía trước nhất định chính là một thế giới tốt đẹp có đường có xe ô tô, có máy bán hàng tự động, có các em gái xinh đẹp!

    Cứ như vậy, bạn học Lý Tiểu Quỳ bị vô số đồng nghiệp nữ hâm mộ ghen tỵ mà không biết nhìn mặt trời, bước chân mạnh mẽ không chùn bước đi thẳng vào rừng cây.

    ……

    Năm ngày sau.

    Nếu như Lý Tiểu Quỳ là một chàng thanh niên của văn học và thơ ca thì ắt hẳn bạn học Lý Tiểu Quỳ của chúng ta sẽ cảm khái một câu linh tinh như là “Trong cuộc đời này tám chín phần mười là chuyện không như ý, cho dù chỉ là một mục tiêu nhỏ bé tầm thường nhất nhưng muốn được hoàn mỹ như nguyện thì cũng rất gian nan khó lường”. Nhưng trình độ văn học của Lý Tiểu Quỳ từ nhỏ đã luôn phải vật lộn cận chiến với Dương Uy Lợi (*). Cho nên, dưới ánh mặt trời giữa ngọ tươi sáng, vạn dặm không một bóng mây, khi Lý Tiểu Quỳ tuyệt vọng nhìn khắp khu rừng rậm rạp trước chẳng thấy người, sau chẳng thấy bóng, rốt cuộc thì cạn kiệt sức lực ngã vạt xuống đất, lúc đấy trong lòng của Lý Tiểu Quỳ chỉ có một câu duy nhất – Mình, lạc, đường, rồi.

    (杨威利: Là 1 sỹ quan trong Free Planets Star Fleet, nhân vật trong bộ tiểu thuyết và tác phẩm hoạt hình Legend of Galactic Heroes (LOGH) của tác giả Tanaka Yoshiki, ra mắt từ năm 1988 đến năm 1997)

    Thật sự là nhìn qua thì không thể biết được đã xảy ra chuyện gì. Dương Ức Thiên đốt lửa trại, thở dài, bất đắc dĩ nhìn tiểu [?] gia hỏa nào đó sau khi ngất xỉu không nghiến răng thì lại chảy nước miếng. Nếu không phải thân hình tướng mạo lẫn cách ăn mặc của tiểu tử này hoàn toàn trùng khớp với những gì bọn thuộc hạ báo cáo thì Dương Ức Thiên thậm chí còn hoài nghi đây là kế kim thiền thoát xác của Thái Bình trang.

    Khi nhận ra người hốt hoảng trốn khỏi Thái Bình trang chính là “Lý Tiểu Quỳ trong truyền thuyết” thì Dương Ức Thiên cho bọn thuộc hạ vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch cũ còn bản thân mình thì một mình lén lút đi theo. Vốn Dương Ức Thiên muốn kiểm tra lại thực hư của vị Lý thiếu hiệp này rồi căn cứ theo tình huống mà bắt giữ hoặc giết chết. Nhưng ước chừng hai canh giờ sau thì Dương Ức Thiên đã phát hiện ra tất cả mọi người đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng – thứ nhất, vị Lý thiếu hiệp này trên đường đi vấp phải rễ cây té ngã không dưới ba lần, rõ ràng là không biết dùng khinh công; thứ hai, vị Lý thiếu hiệp này khi ném đá hái trái cây hoàn toàn ném trật lất lẫn chẳng có kỹ xảo gì hết, rõ ràng là không biết dùng ám khí lẫn nội lực; thứ ba, vị Lý thiếu hiệp này cắm đầu chui vào rừng rậm mà không mang theo dụng cụ đánh lửa, mà lại thiếu chút nữa thì ăn nhầm trái cây có độc đến mấy lần, có thể thấy được là hoàn toàn không có chút xíu kinh nghiệm lang bạt giang hồ, ăn ngủ ngoài trời.

    Một tiểu tử không có nội lực, khinh công lẫn ám khí, nhìn qua lại không có chút tâm kế nào lại có thể giết được Lâm Phong, bất kỳ ai nghe được chuyện này đều không thể tin được. Dương Ức Thiên suy đoán có lẽ phía sau Lý Tiểu Quỳ còn có một đại nhân vật nào đó nên quyết định lưu cái mạng nhỏ của Lý Tiểu Quỳ lại để xem xem rốt cục Lý Tiểu Quỳ muốn chạy đến tận đâu.

    Không ngờ tới quyết định này lại khiến cho Dương Ức Thiên lao lực suốt năm ngày qua. Dưới tình huống không được lộ mặt, vừa phải đề phòng tiểu tử kia không biến thành đồ lót dạ cho bọn hổ báo sài lang, vừa phải đề phòng không cho Lý Tiểu Quỳ ăn nhằm thức ăn có độc trí mạng, còn phải phòng tránh cho tiểu tử này rớt xuống vách núi.

    Khiến Dương Ức Thiên vừa tức vừa buồn cười chính là, sau khi đuổi đi được một con hổ, hai con sói, một vài con rắn độc, thật cẩn thận bảo vệ che chở theo dõi nhiều ngày như vậy lại vô tình mà biết được mục đích chân chính của tiểu tử này – một buổi sáng Lý Tiểu Quỳ muốn bơm hơi cho mình, thế là nhìn về phía mặt trời mà gào toáng lên: “Thưởng Hoa trang ơi là Thưởng Hoa trang, ngươi đang ở đâu vậy, con dân của ngươi nhớ ngươi lắm có biết không ~~~”

    Mà lúc đó, bọn họ đã đi lòng vòng trong khu rừng bao bọc bên ngoài Thưởng Hoa trang được ba vòng ……

    Thôi đợi cho tiểu tử này tỉnh lại trực tiếp hỏi thẳng cho rồi — vì cái gì nhất định phải đến Thưởng Hoa trang, lại có liên hệ như thế nào với cái chết của Lâm Phong. Bất tri bất giác, trong lòng của Dương Ức Thiên bỗng nhiên trở nên mềm mại, ý cười hiện lên trong mắt — thật ra ngẫm lại thì dáng vẻ của tiểu tử này khi thân thể bị trầy xước vẫn mở to hai mắt xông thẳng về phía trước thật vô cùng đáng yêu, hơn nữa lại còn luôn gặp rắc rối khiến cho người khác không yên lòng. Nếu như tình huống cho phép thì mình có thể lưu tiểu tử này lại bên cạnh mình không……

    Thuộc truyện: Lý Tiểu Quỳ Từ Trên Trời Rơi Xuống