Ma đạo tổ sư – Chương 10-15

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 10: Kiêu căng (ngũ)

    Đầu Ôn Ninh hơi cúi, hai tay bỏ thõng, phảng phất như một con rối đang đợi kẻ thao túng đưa ra mệnh lệnh.

    Mặt hắn ta trắng bệch nhưng thanh tú, thậm chí còn có chút u buồn tuấn dật. Nhưng bởi vì trong đôi mắt không có con ngươi, chỉ còn một màu trắng chết chóc chướng mắt, hơn nữa lại thêm vài vết rạn nứt màu đen bò từ cổ lên trên hai gò má, đã khiến nét u buồn này biến thành vẻ u ám đáng sợ. Vạt áo và ống tay áo của trường bào rách nát tả tơi, lộ ra cổ tay cũng một màu trắng bệch, mang còng sắt đen kịt và dây xích, cả mắt cá chân cũng vậy. Tiếng vang leng keng leng keng kia phát ra khi hắn ta kéo xích sắt di chuyển theo. Một khi đứng yên, tất cả cũng đều quay về yên tĩnh.

    Không khó nghĩ ra tại sao các tu sĩ ở đây đều sợ muốn vỡ mật. Ngụy Vô Tiện cũng chẳng thể ung dung hơn những người khác, sóng to gió lớn trong lòng hắn đã trào dâng qua đầu rồi.

    Không phải Ôn Ninh không nên xuất hiện ở đây, mà là không nên xuất hiện ở cõi đời này! Từ trước trận vây quét Loạn Táng Cương Di Lăng, hắn ta đã nên hoá thành tro bụi rồi mới đúng. Bằng không, nếu như khi đó Ôn Ninh còn đứng hầu dưới trướng Di Lăng lão tổ, trận vây quét đó tuyệt đối, chí ít tuyệt đối không thể dễ dàng thành công cứ như một trò đùa.

    Kim Lăng nghe thấy người bên ngoài kêu tên của Ôn Ninh, mũi kiếm vốn chỉ vào Thiên nữ thực hồn không tự chủ được thay đổi phương hướng. Thiên nữ thực hồn thừa lúc gã phân tâm, mừng rỡ giương cánh tay dài ra, nhấc gã lên.

    Thấy nó đã há to miệng dí sát vào mặt Kim Lăng, Ngụy Vô Tiện không dằn nổi lo lắng trong lòng, giơ sáo lên lần nữa. Tay hắn có hơi run rẩy, giai điệu thổi ra cũng rung động theo, thêm vào cây sáo này chế tác sơ sài, âm thanh thổi ra mất tiếng khó nghe. Wu hu vài cái, Ôn Ninh chuyển động theo tiếng.

    Lần khẽ động này, chỉ chớp mắt đã chuyển tới trước mặt Thiên nữ thực hồn, Ôn Ninh tung một chưởng. Cổ của Thiên nữ thực hồn kêu kèn kẹt, cơ thể không nhúc nhích, đầu lại bị một chưởng này vỗ đến độ xoay nguyên một vòng lớn, mặt quay về phần lưng, nhưng vẫn mỉm cười. Ôn Ninh lại dùng tay không chém xuống một cái, cánh tay phải tóm Kim Lăng của Thiên nữ thực hồn liền bị chém đứt lìa.

    Thiên nữ thực hồn không quay đầu mình về đúng hướng, mà là quay thân một vòng, dùng chính mặt và phần lưng của mình quay về phía Ôn Ninh. Ngụy Vô Tiện không dám buông lỏng, hít một hơi rồi cúi đầu, điều khiển Ôn Ninh nghênh chiến. Nhưng mà hắn càng thổi, lại càng hoảng sợ.

    Tẩu thi cấp thấp không biết tự suy nghĩ, thường phải cần mệnh lệnh của hắn gia trì dẫn dắt. Mà tình huống của Ôn Ninh thì lại không giống, Ôn Ninh là một cỗ hung thi cao cấp nhất do hắn luyện chế ra, đương thời gần như chỉ có một, tính cách, hành động, thậm chí lời nói cũng giống như khi còn sống, không khác gì người sống, chỉ khác là không sợ đau, không sợ nóng, không sợ lạnh, không sợ độc, không sợ mọi thứ mà người sống thấy sợ.

    Nhưng Ôn Ninh lúc này, rõ ràng không có ý thức của mình!

    Đang nghi ngờ không thôi, giữa trận truyền đến từng loạt tiếng kinh hô. Hoá ra Ôn Ninh liên tục đá đánh, vững vàng đè Thiên nữ thực hồn xuống đất, lại ôm lấy một tảng đá lớn cao hơn người bên cạnh, nâng lên phía trên Thiên nữ thực hồn, đập ầm ầm lên trên người nó.

    Từng cái từng cái một, đập đến tận khi cơ thể nó nát tươm, chết tươi mới thôi!

    Trong đống đá vụn, có một hạt châu trắng như tuyết phát ra vầng sáng óng ánh lăn ra, đây chính là đan nguyên được ngưng tụ thành sau khi Thiên nữ thực hồn nuốt chửng mười mấy hồn phách của người sống, nếu thu nó lại rồi xử trí cẩn thận, mấy người vừa bị hút hồn phách còn có thể phục hồi như cũ. Thế nhưng lúc này, lại không có ai ngó ngàng tới việc đi nhặt hạt châu kia. Tất cả mũi kiếm nhắm vào Thiên nữ thực hồn đều quay về hướng ngược lại.

    Một tu sĩ khàn giọng nói: “Bao vây hắn ta!”

    Có người ngập ngừng chẳng hưởng ứng, nhiều hơn cả là do dự không quyết định, chầm chậm lùi về sau. Tên tu sĩ kia lại hô: “Các vị đạo hữu, dù sao cũng nên ngăn đừng cho hắn ta chạy. Đây chính là Ôn Ninh đấy!”

    Câu nói này đánh thức mọi người, Thiên nữ thực hồn kia há có thể so sánh với Quỷ tướng quân, tuy không biết tại sao hắn ta lại xuất hiện lần nữa, nhưng bắt một ngàn con Thực Hồn sát cũng chẳng thể nào sánh được với một Ôn Ninh, dù sao đây cũng chính là thủ hạ đứng đầu dưới trướng Di Lăng lão tổ, là một con chó điên cắn người không kêu, nếu có được thù từ đây tất nhiên có thể dương danh trăm nhà, một bước lên trời! Bọn họ lên núi Đại Phạm vốn để săn đêm, tranh cướp yêu thú hung sát nhằm tăng kinh nghiệm, nói như thế, khó tránh khỏi làm động lòng người. Nhưng vài tu sĩ đã tận mắt trông thấy Ôn Ninh lúc phát cuồng lại không dám làm bừa, thế là, tên tu sĩ kia lại kêu: “Sợ cái gì, Di Lăng lão tổ có ở đây đâu chứ!”

    Đúng vậy, có gì đáng sợ chứ, chủ nhân của hắn ta đã bị chém thành muôn mảnh rồi mà!

    Mấy thanh phi kiếm lượn lờ luẩn quẩn quanh Ôn Ninh, vài cái hạ xuống, vòng tròn kiếm đột nhiên thu nhỏ lại. Ôn Ninh vung tay, xích sắt nặng trĩu quét ngang, đánh văng tất cả phi kiếm. Sau đó cất bước đi ra, bóp lấy cổ của kẻ cách hắn ta gần nhất, nhẹ nhàng nhấc lên, nâng khỏi mặt đất.

    Ngụy Vô Tiện biết tiếng sáo ban nãy thổi quá vội quá mạnh, khiến hắn ta phát ra hung tính, một làn điệu nổi lên trong đầu, ổn định tâm trạng, thổi ra một khúc khác.

    Làn điệu lần này ôn hoà yên tĩnh, rất khác nét quỷ dị chói tai ban nãy. Ôn Ninh chuyển hướng đến nơi truyền ra tiếng sáo, Ngụy Vô Tiện đứng yên tại chỗ, đối diện với hai mắt không có con ngươi của hắn ta.

    Chỉ chốc lát sau, Ôn Ninh thả lỏng tay, hai cánh tay buông xuống, đi từng bước một về phía hắn.

    Hắn ta cúi gục đầu, kéo theo xích sắt, thái độ có hơi ủ rũ. Ngụy Vô Tiện vừa thổi vừa lui, dụ hắn ta rời đi, thoát thân ẩn náu. Cứ đi như vậy một đoạn, vào vào trong rừng núi, đột nhiên hắn ngửi thấy một mùi đàn hương lành lạnh. Lưng hắn va vào một người, cổ tay nhói đau, tiếng sáo im bặt. Xoay người nhìn lại, chính diện nghênh đón cặp mắt có màu cực nhạt kia của Lam Vong Cơ.

    Không ổn, năm đó Lam Trạm tận mắt thấy hắn thổi sáo ngự thi!

    Một tay của Lam Vong Cơ mạnh mẽ túm chặt Ngụy Vô Tiện, Ôn Ninh ngơ ngác đứng ở nơi cách bọn họ chưa tới hai trượng, chậm chạp nhìn quanh, dường như đang kiếm tìm tiếng sáo đột nhiên biến mất. Nơi núi rừng xa xa có ánh lửa và tiếng người tràn lan, mạch suy nghĩ của Ngụy Vô Tiện nhanh chóng xoay chuyển, quyết định thật mau: “Thấy thì đã sao. Biết thổi sáo có ngàn ngàn vạn người, kẻ học Di Lăng lão tổ lấy tiếng sáo khu thi lại nhiều đến mức có thể tự lập thành một phái, đánh chết cũng không nhận!” Mặc kệ cái tay túm hắn kia, nhấc sáo lên thổi tiếp. Lần này thổi còn gấp hơn nữa, như thúc như trách, khí tức bất ổn, thổi đến âm cuối, càng thê lương chói tai. Chợt thấy tay Lam Vong Cơ dùng sức, phần cổ tay sắp bị y cứ thế bóp gãy, ngón tay Ngụy Vô Tiện buông lơi, ống sáo rơi xuống đất.

    Đồng thời, Ôn Ninh nghe hiểu mệnh lệnh, nhanh chóng rút lui, im hơi lặng tiếng lẻn vào trong rừng núi u ám chỉ trong chớp mắt, biến mất không còn tăm tích. Ngụy Vô Tiện sợ Lam Vong Cơ đi chặn giết Ôn Ninh, trở tay cào y một cái.

    Ai ngờ, từ đầu đến cuối Lam Vong Cơ không hề để ý tới Ôn Ninh, chỉ lo nhìn chằm chằm vào hắn. Hai người cứ ngươi lôi ta, ta kéo ngươi, mặt đối mặt mà trừng nhau.

    Ngay vào lúc này, Giang Trừng chạy tới.

    Hắn ta đang ở trấn Phật Cước chịu đựng chờ kết quả, còn chưa uống xong một chung trà, đã có người vội vàng hốt hoảng leo xuống nói thứ trong núi Đại Phạm ghê gớm ra sao hung tàn thế nào, hắn ta không thể làm gì khác hơn là lại xông tới, hô: “A Lăng!”

    Kim Lăng chỉ suýt nữa bị hút hồn phách mà thôi, người không bị gì cả, cố gắng đứng vững trên đất nói: “Cữu cữu!”

    Thấy Kim Lăng vô sự, tảng đá lớn trong lòng Giang Trừng như được hạ xuống, lại quát mắng: “Chẳng phải trên người ngươi có tín hiệu hay sao hả? Đụng thứ này cũng không biết thả ra? Cậy mạnh cái gì chứ, cút sang đây cho ta!”

    Kim Lăng chưa bắt được Thiên nữ thực hồn, cũng giận: “Không phải ngươi nói ta không thể không bắt nó hay sao?!”

    Giang Trừng rất muốn tung một chưởng đập cho tiểu tử thúi này chui về bụng mẹ nó, lại không thể tự vả vào mặt, đành phải chuyển hướng sang đám tu sĩ ngã trái ngã phải đầy đất, châm chọc nói: “Rốt cuộc là thứ gì? Đánh các ngươi đẹp mặt đến thế này.”

    Người trưởng bối này cũng coi như đã nhọc lòng, trong những tu sĩ ăn mặc khác nhau này, có vài tên là người của Vân Mộng Giang thị cải trang thành, phụng lệnh Giang Trừng, lén lút trợ trận cho Kim Lăng. Một tu sĩ còn đang mở mắt trừng trừng: “Tông, tông chủ, là… Là Ôn Ninh đó…”

    Giang Trừng hoài nghi mình nghe nhầm: “Ngươi nói cái gì?”

    Người kia nói: “Là Ôn Ninh đã trở lại!”

    Trong phút chốc, khiếp sợ, căm hận, phẫn nộ, không thể tin đan xen hỗn tạp hiện lên trên gương mặt Giang Trừng. Giây lát sau, hắn ta lạnh lùng nói: “Thứ này đã sớm bị tán thành tro thị chúng rồi, sao còn có thể quay trở về.”

    “Thật sự là Ôn Ninh! Tuyệt không sai. Tuyệt đối không nhìn lầm…” Tên tu sĩ kia chỉ vào Ngụy Vô Tiện: “… Là hắn triệu ra!”

    Cuối cùng cũng đến giờ phút này rồi. Ngụy Vô Tiện mang tâm trạng đề phòng, nhưng cũng không lo lắng lắm. Bởi hắn đã sớm có cách đối đáp lấp liếm cục diện này rồi. Chỉ cần hắn có chết cũng không nhận, thì chẳng ai có thể khẳng định thân phận của hắn được.

    Giang Trừng chậm rãi nhìn về phía Ngụy Vô Tiện.

    Hồi lâu, khóe miệng hắn ta kéo lên thành một nụ cười vặn vẹo, tay trái bất giác bắt đầu vuốt nhẹ chiếc nhẫn kia.

    Hắn ta nhẹ giọng nói: “… Tốt lắm. Cuối cùng cũng coi như trở về nhỉ?”

    Buông tay trái, một chiếc roi dài thòng xuống từ tay hắn ta.

    Roi cực nhỏ, cũng như tên gọi của nó, là một luồng điện ánh tím đang phát ra tiếng xẹt xẹt, như một đường sấm bạc bò qua mây sét dày đặc ở nơi chân trời, bị hắn ta vững vàng nắm một đầu, siết chặt trong tay. Khi vung vẩy, như bổ ra một tia chớp cực kỳ mau lẹ!

    Lam Vong Cơ trở cầm trong tay, tuỳ ý gẩy gẩy, như một viên đá làm dấy lên sóng lớn ngập trời, tiếng đàn dẫn ra vô số gợn sóng trong không khí, va chạm với Tử Điện, thay đổi đường đánh của đối phương. Dường như tất cả suy nghĩ “tuyệt không tùy tiện giao thủ”, “không trở mặt Lam gia” ban nãy của Giang Trừng đều bị chó ăn hết rồi. Trong vùng trời tối đen của núi rừng Đại Phạm, khi thì ánh tím bùng lên, lúc thì lại sáng như ban ngày, chốc chốc ầm vang tiếng sấm, lắm lúc lại là tiếng cầm réo dài. Các tu sĩ những gia tộc khác lùi ra khoảng cách an toàn, đứng ngoài cuộc nhìn, trong lòng run sợ nhưng vẫn nhìn không chớp mắt. Dù sao thì hiếm khi có cơ hội nhìn thấy hai vị cùng là tiên thủ của danh môn danh sĩ thế gia giao chiến, không khỏi đều chờ mong trận đánh ngày càng dữ dội hơn, kịch liệt hơn, trong đó cũng bao gồm cả sự kỳ vọng không thể nói, chỉ trông chờ quan hệ giữa hai nhà Lam – Giang thật sự rạn nứt từ đây mới thú vị. Ngụy Vô Tiện ngắm đúng thời cơ, co cẳng chạy đi.

    Này là hắn định chạy hả?!

    Trong lòng mọi người gào thét: Tự tìm đường chết!

    Giang Trừng vừa thấy hắn thoát khỏi phạm vi bảo vệ của Lam Vong Cơ, nào dễ buông tha cơ hội tốt này, nhấc tay quất xéo một roi, Tử Điện như một con Độc Long bơi ra, đánh ngay vào lưng hắn.

    Ngụy Vô Tiện bị một roi này đánh đến cả người suýt nữa bay ra ngoài, cũng may có con lừa hoa kia cản cho hắn, bằng không đã va vô cây rồi. Có thể do một đòn này đánh trúng, cả Lam Vong Cơ và Giang Trừng đều đồng loạt dừng tay, cùng ngạc nhiên.

    Ngụy Vô Tiện xoa lưng, đỡ con lừa bò dậy, gào lên: “Ghê gớm quá ha! Nhà lớn thế lực lớn thì ngon lắm nhỉ! Mặc sức đánh người ta! Chậc chậc chậc!”

    Lam Vong Cơ: “…”

    Giang Trừng: “…”

    Nếu như người đoạt xá bị “Tử Điện” đánh trúng, thân và hồn lập tức tách ra, hồn phách kẻ đoạt xá sẽ trực tiếp bị Tử Điện đánh bật khỏi cơ thể. Tuyệt không ngoại lệ. Thế nhưng hồn phách người này lại vẫn như thường sau khi bị quất trúng, ngoài việc hắn không phải kẻ đoạt xá, thì không còn giải thích nào khác.

    Tử Điện không đánh bay nổi hồn phách của Ngụy Vô Tiện là điều hiển nhiên. Bởi vì hắn đâu có đoạt xá, mà là được hiến xá!

    Giang Trừng lòng không tin, còn định quất hắn một roi nữa, Lam Cảnh Nghi kêu lên: “Giang Tông chủ, đủ rồi chứ. Nó là Tử Điện đó!”

    Tử Điện cấp tiên khí, phán đoán một lần không xong, phải hai lần mới được. Nếu như thế, vậy thì quá bẽ mặt rồi. Quất không ra là không ra, không đoạt xá chính là không đoạt xá.

    Lòng Giang Trừng rối lung tung beng, chỉ vào Ngụy Vô Tiện, khó mà tin nói: “Rốt cuộc thì ngươi là ai?!”

    Nếu như không phải Ngụy Vô Tiện, thì còn ai có thể triệu động Ôn Ninh bặt tích nhiều năm?!

    Lúc này, kẻ quan chiến một bên cuối cùng cũng có việc để xen mồm. Gã ta đằng hắng nói: “Giang Tông chủ có chỗ không biết rồi, cái tên Mạc Huyền Vũ này, là môn… Khụ, đã từng là môn sinh khác họ của Kim gia. Nhưng bởi vì không chú tâm tu tập, linh lực thấp kém, hơn nữa còn có đam mê… Đoạn tụ nữa, quấy nhiễu đồng tu, đã bị đuổi khỏi Lan Lăng Kim thị rồi. Nghe nói còn điên rồi ha? Theo ta thấy, quá nửa là hắn tu chính đạo không thành, tức tối trong lòng nên đã đi theo đường tà đạo. Không nhất định là… Di Lăng lão tổ kia đoạt xá vào thân đâu.”

    Còn vài câu nữa, nhưng gã ta không dám nói trước mặt Giang Trừng.

    Dù cho danh tiếng không hay ho, nhưng phải thừa nhận, trước khi Ngụy Anh phản bội Vân Mộng Giang thị, hắn chính là mỹ nam tử có tiếng gần xa, là kẽ sĩ* văn nhã lục nghệ đầy đủ, phẩm mạo xếp hạng bốn trong thế gia công tử, còn Giang Trừng “phong thần tuấn lãng” mà người ta nói tới – vừa khéo xếp hạng thứ năm, vì lẽ đó nên gã ta không dám nhắc tới việc này. Ngụy Anh kia thích nhất là làm mấy trò mờ ám với nữ tử mỹ mạo, không biết đã có bao nhiêu tiên tử bị đoá hoa đào ác ôn này gieo vạ rồi nữa, tình sử loạn tùm lum. Nhưng tuy rằng ngả ngớn phong lưu, lại chưa từng có ai nói hắn còn thích cả nam nhân. Mặc dù đã đoạt xá, muốn báo thù… Dựa vào phẩm vị của Di Lăng lão tổ, tuyệt đối sẽ không chọn cưỡi lừa ăn trái cây như vậy, hơn nữa lúc đầu còn là tên điên đoạn tụ bôi trát như quỷ treo cổ!

    *mang ý là người trí thức và cũng là trai chưa vợ. Lục nghệ gồm: Lễ, nhạc, bắn tên, cưỡi ngựa, biết chữ, tính toán (có 2 loại lận, mà chắc cái này: V)

    Lại có người nói thầm: “Nhìn kiểu gì cũng không giống… Hơn nữa thổi sáo dở tệ… Bắt chước mà cũng bắt chước sứt sẹo, vụng về như thế.”

    Năm đó trong cuộc “chinh phạt Xạ Nhật”, Di Lăng lão tổ đứng trên chiến trường, cầm sáo thổi suốt một đêm dài, tung quỷ binh quỷ tướng ra như thiên quân vạn mã, đánh đâu thắng đó, người cản giết người Phật chặn giết Phật. Tiếng sáo như tiếng người trời, còn tiếng quỷ thổi tu hu như mắc cổ kia của con rơi Kim gia há có thể so? Cho dù nhân phẩn của Di Lăng cực kém đi chăng nữa, cũng không thể đem điều đó ra mà so. Quá sỉ nhục người.

    Ngụy Vô Tiện hơi cảm thấy buồn rầu… Ngươi thử mười mấy năm không luyện, tước gọt vài ba cái làm ra một cây sáo nát rồi thổi cho ta nghe đi? Thổi hay ta quỳ!

    Vừa nãy Giang Trừng cho rằng người này chính là Ngụy Vô Tiện, máu lạnh toàn thân đều sục sôi, nhưng Tử Điện trong tay lại nói rõ với hắn ta – không phải. Tử Điện chắc chắn sẽ không lừa hắn ta, càng sẽ không có điều gì sai sót.

    Hắn ta mau chóng tỉnh táo lại, suy nghĩ: Vậy cũng không sao, cứ tìm cớ mang người này về trước, rồi dùng tất cả phương pháp đánh cho ra, không lo hắn không triệu ra thứ khác. Đồng thời cũng có thể tóm mấy tên đồng môn mà Mạc Huyền Vũ từng quấy nhiễu ở Kim gia tới tra hỏi, nếu thật sự có gì mờ ám thì không tin không để lộ sơ hở. Dù sao thì, cũng đâu phải trước đây chưa từng làm việc này.

    Hắn ta nghĩ thông việc này rồi, lấy tay ra hiệu, thuộc hạ biết ý, xông tới, Ngụy Vô Tiện vội dắt con lừa nhảy ra sau lưng Lam Vong Cơ: “Làm gì đó làm gì đó!”

    Lam Vong Cơ liếc mắt nhìn hắn, nhẫn nhịn cái hành động hết sức vô lễ lại còn ồn ào xốc nổi này của hắn.

    Giang Trừng nói: “Lam nhị công tử, ngươi định cản trở Giang mỗ ư?”

    Không ai trong tu chân giới không biết sự đề phòng Ngụy Vô Tiện của vị gia chủ trẻ tuổi Giang gia này đã gần đến mức điên cuồng, thà rằng bắt nhầm, tuyệt không bỏ sót, nhìn thấy người có tình nghi bị Ngụy Vô Tiện đoạt xá đều sẽ mang về Vân Mộng Giang thị nghiêm hình tra tấn, nếu để hắn ta trói người này đem về, tất nhiên sẽ dạy dỗ hắn chỉ còn nửa cái mạng. Lam Tư Truy nói: “Giang Tông chủ, sự thật đã bày ngay trước mắt. Mạc công tử vẫn chưa bị đoạt xá, ngài cần gì phải làm khó dễ một kẻ bừa bãi vô danh?”

    Giang Trừng lạnh lùng thốt: “Vậy thì không biết tại sao Lam nhị công tử từ đầu đến giờ vẫn muốn che chở cho một kẻ bừa bãi vô danh nhỉ?”

    Ngụy Vô Tiện bỗng nhiên phì phì cười rộ lên.

    Hắn nói: “Giang Tông chủ à, ngươi, ngươi cứ quấy rầy ta như vậy, làm ta khó xử lắm đó nha.”

    Đầu mày Giang Trừng nhếch lên nhếch xuống, dự cảm mình sắp phải nhận lấy mấy lời nói không hay ho của hắn.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi nhiệt tình quá, cám ơn nha. Cơ mà ngươi đừng nghĩ nhiều làm gì. Dù ta có thích nam nhân, cũng không phải nam nhân kiểu gì ta cũng thích hết đâu, cũng càng không đi với nam nhân vẫy vẫy tay kêu ta. Loại như ngươi, ta không có hứng thú.”

    Ngụy Vô Tiện đây là định khiến hắn ta mắc ói. Giang Trừng ghét nhất là bị người ta hạ thấp, bất luận cách thức có tẻ nhạt bao nhiêu, chỉ cần có người nói hắn ta có mặt nào đó thua kém, hắn ta sẽ tức giận trong lòng, trà không nhớ cơm không nghĩ, nhất định phải hơn xa quá khứ mới được. Quả nhiên, Giang Trừng sa sầm mặt: “Ồ? Vậy xin hỏi, làm sao ngươi mới thích?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Làm sao hả? Ừm, như Hàm Quang Quân nè, ta sẽ thích thôi.”

    Lam Trạm chịu không nổi nhất là cái chuyện cười tẻ nhạt mà lại còn ngả ngớn thế này, sau khi bị chọc cho mắc ói, y tuyệt đối sẽ chủ động vạch rõ giới hạn giữ một khoảng cách. Khiến hai người mắc ói cùng một lần, cực tốt cực tốt!

    Ai ngờ, Lam Vong Cơ nghe xong câu này, lại xoay người sang.

    Mặt y không chút biểu cảm: “Này là ngươi nói đấy.”

    Ngụy Vô Tiện: “Hả?”

    Lam Vong Cơ quay đầu lại, không mất lễ nghi, nhưng không cho hắn chen miệng vào, nói: “Người này, ta sẽ mang về Lam gia.”

    Ngụy Vô Tiện: “…”

    Ngụy Vô Tiện: “… Hả?”

    Chương 11: Nhã tao (nhất)

    Tiên phủ Lam thị tọa lạc ở nơi thâm sơn bên ngoài thành Cô Tô.

    Thuỷ tạ trong lâm viên chằng chịt nhưng thú vị, tường trắng ngói đen quanh năm có mây mù bao phủ kéo dài, đặt mình vào đó, phảng phất như trong biển mây tiên cảnh. Sáng sớm sương mù tràn ngập, nắng sớm lờ mờ. Hai thứ bổ sung cho nhau tạo ra tên của nó – “Vân Thâm Bất Tri Xứ”.

    Núi yên người lặng, lòng như nước tĩnh. Chỉ có từng hồi chuông từ trên lầu cao truyền đến.

    Tuy không phải chùa, nhưng lại có một nét thiền ý tịch liêu của núi lạnh.

    *thiền là cách gọi của đạo Phật, chỉ sự ngồi tĩnh tâm (thiền trong ngồi thiền, từ thiền ý đồng nghĩa với thiền tâm = coi như tĩnh tâm, yên lặng cho dễ hiểu…)

    Sự trống buồn tẻ này, lại đột nhiên bị tiếng gào khóc thật dài cắt đứt, khiến không ít tử đệ và môn sinh đang thần đọc* và luyện kiếm rùng mình một cái, không nhịn được nhìn xung quanh cánh cổng – nơi phát ra tiếng kêu.

    *đọc vào buổi sáng, chắc là cách tu của phái

    Ngụy Vô Tiện ôm con lừa hoa khóc lóc ngay trước cửa, Lam Cảnh Nghi nói: “Khóc cái gì mà khóc! Là tự ngươi nói ngươi thích Hàm Quang Quân. Giờ đã dắt ngươi về rồi, ngươi còn gào cái gì nữa!”

    Ngụy Vô Tiện mặt mày ủ rũ.

    Sau cái đêm ở núi Đại Phạm, hắn vốn không có cơ hội triệu Ôn Ninh lần nữa, cũng chẳng có cơ hội tìm tòi nghiên cứu tại sao Ôn Ninh lại mất ý thức, càng không biết tại sao hắn ta lại tái hiện nhân thế, đã bị Lam Vong Cơ xách trở về.

    Hồi còn trẻ hắn và con cháu trong gia tộc từng được đưa đến Lam gia đi học ba tháng, nên cũng đã tự lĩnh giáo cái sự ngột ngạt vô vị của Cô Tô Lam thị này rồi. Lòng hắn vẫn còn sợ hãi cái vách đá Quy Huấn khắc chi chít hơn ba ngàn điều gia quy của nhà y. Vừa nãy lúc bị lôi lôi kéo kéo bắt lên núi, đi ngang qua vách đá Quy Huấn hắn có liếc nhìn, lại khắc thêm một ngàn điều nữa, bây giờ đã là hơn bốn ngàn điều rồi. Bốn ngàn!

    Lam Cảnh Nghi nói: “Được rồi! Đừng ầm ĩ nữa, trong Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm ồn ào!”

    Chính là bởi vì không muốn vào Vân Thâm Bất Tri Xứ, nên hắn mới lớn tiếng ồn ào như thế đó!

    Bây giờ mà vào, khó mà trở ra. Năm đó tới nghe học, con cháu các nhà được phát cho mỗi người một cái ngọc bài thông hành, đeo trên người mới có thể tự do ra vào, bằng không thì chẳng thể vượt qua bình chướng của Vân Thâm Bất Tri Xứ. Mười mấy năm trôi qua, chỉ có phòng ngày càng chặt hơn, chứ không hề lơi lỏng đi.

    Lam Vong Cơ yên lặng đứng trước sơn môn, mắt điếc tai ngơ, thờ ơ lạnh nhạt. Đến lúc tiếng kêu của Ngụy Vô Tiện nhỏ xuống một chút, mới nói: “Để hắn khóc đi. Khóc mệt rồi, không kêu nổi nữa, kéo vào.”

    Ngụy Vô Tiện ôm con lừa, càng khóc lóc đau lòng hơn nữa.

    Sao khổ vậy trời! Bị Tử Điện quất một roi nên nghi ngờ gì đó đều bay sạch, hắn nhất thời nhẹ nhõm, hơn nữa cái miệng này đó giờ quen ngả ngớn khoái trêu đùa, mới buột miệng buông một câu mắc ói, nào biết Lam Trạm lại không đi theo con đường trước kia. Này là cái lý gì đây, chả lẽ xa cách nhiều năm, tu vi tăng cao, bụng dạ trái lại hoá nhỏ rồi chăng?

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta thích nam nhân, mà nhà các ngươi lại nhiều mỹ nam tử như thế, ta sợ ta cầm lòng không đặng.”

    Lam Tư Truy giảng đạo cho hắn: “Mạc công tử, Hàm Quang Quân đưa ngươi về, thật ra là vì muốn tốt cho ngươi. Nếu như ngươi không theo chúng tôi, Giang Tông chủ sẽ chẳng chịu để yên đâu. Nhiều năm qua, người bị hắn ta bắt về Liên Hoa Ổ Giang gia tra hỏi nhiều vô kể, hơn nữa xưa nay chưa có một ai được thả ra.”

    Lam Cảnh Nghi nói: “Không sai. Chắc ngươi chưa biết thủ đoạn của Giang Tông chủ nhỉ? Rất rất độc ác…” Nói tới đây, cậu ta lại nghĩ tới “nói sau lưng người ta là không phải”, trộm liếc nhìn Lam Vong Cơ, thấy Hàm Quang Quân không có ý trách phạt, mới đánh bạo thầm thì: “Đều do mấy tên học Di Lăng lão tổ tu luyện cái thứ tà khí oai phong không chính đáng gì đó quá nhiều, nên Giang Tông chủ kia lại nghi thần nghi quỷ. Tóm hết tất cả lại, xong rồi sao nữa? Chọn đâu không chọn, lại chọn loại như ngươi, thổi sáo thành cái đúc hạnh kia… Hầy.”

    Một tiếng “hầy” này, lại hơn cả thiên ngôn vạn ngữ. Ngụy Vô Tiện cảm thấy rất nên biện bạch đôi lời: “Thật, thật ra, nói tới sợ các ngươi không tin, bình thường ta thổi sáo cũng không tệ…”

    Chưa biện bạch xong, có vài bạch y tu giả bước ra từ cửa chính.

    Trên thân mấy người này mang đồng phục Lam gia, ai nấy đều tố y như tuyết, hoãn đái khinh phiêu. Người dẫn đầu thân trường ngọc lập, bên hông ngoài bội kiếm, còn treo một ống tiêu bạch ngọc. Lam Vong Cơ trông thấy, hơi cúi đầu tỏ lễ, người đến cũng trả lễ, nhìn về phía Ngụy Vô Tiện, cười nói: “Vong Cơ chưa bao giờ mang khách về nhà, vị này là?”

    Người này đứng đối diện Lam Vong Cơ, lại càng như soi gương. Chỉ có điều màu mắt Lam Vong Cơ cực nhạt, nhạt như lưu ly, còn mắt của người này lại sẫm màu ôn hoà ấm áp.

    Đây chính là gia chủ Lam gia – Lam Hi Thần. Không hổ là nhất tông chi chủ, nhìn thấy Ngụy Vô Tiện ôm một con lừa hoa, mặt cũng không tỏ ra chút xíu không tự nhiên nào.

    Nhất phương thuỷ thổ dưỡng nhất phương nhân*, Cô Tô Lam thị từ trước đến giờ luôn được công nhận là gia tộc có mỹ nam tử xuất hiện lớp lớp. Đôi song bích của bổn gia đời này lại càng cực kỳ xuất sắc hơn nữa. Hai huynh đệ này tuy không phải song sinh, nhưng dung mạo lại có tám, chín phần tương tự, khó mà phân cao thấp. Cùng một nhan sắc, song lại có hai phong thái. Lam Hi Thần trong trẻo ấm áp và ôn nhã, dịu dàng chân thành, Lam Vong Cơ thì quá lạnh nhạt nghiêm túc, cự người từ ngoài ngàn dặm, khó mà gần gũi. Vì lẽ đó nên khi xếp hạng các công tử trong tiên môn thế gia, kẻ trước đứng đầu, người sau hạng hai.

    *ý nói do hoàn cảnh tạo nên con người và tính cách khác nhau.

    Ngụy Vô Tiện ý cười đầy mặt thả con lừa ra, tiến lên nghênh đón. Cô Tô Lam thị rất coi trọng tôn ti lớn bé, hắn chỉ cần nói vớ vẩn vài câu với Lam Hi Thần, nhất định sẽ được người nhà họ Lam này loạn côn đá khỏi Vân Thâm Bất Tri Xứ. Ai dè vừa mới định trổ tài, Lam Vong Cơ đã liếc mắt nhìn hắn, hai phiến môi cả trên lẫn dưới của hắn liền chẳng thể hé ra.

    Lam Vong Cơ quay đầu lại, tiếp tục trang nghiêm đối thoại với Lam Hi Thần: “Huynh trưởng thật sự muốn đi gặp Liễm Phương Tôn?”

    Lam Hi Thần gật đầu: “Ở đài Kim Lân có hội Thanh Đàm.”

    Ngụy Vô Tiện há miệng không được, hậm hực trở lại cạnh con lừa.

    Hắn suy nghĩ: Liễm Phương Tôn chính là Kim Quang Dao – gia chủ Kim gia đương nhiệm, cũng chính là đứa con riêng duy nhất được thừa nhận. Nói đến thì cái xác này cũng là huynh đệ khác mẹ của gã. Cũng cùng là con riêng, nhưng lại khác nhau một trời một vực. Mạc Huyền Vũ ở Mạc gia trang ngủ trên gạch, ăn cơm thừa; Còn Kim Quang Dao thì ngồi trên vị trí cao nhất tu chân giới hô mưa gọi gió. Hội Thanh Đàm muốn mở thì mở, Lam Hi Thần muốn mời thì mời. Gia chủ hai nhà Kim – Lam có quan hệ thân thiết, quả không phải lời đồn.

    Lam Hi Thần nói: “Thúc phụ muốn thương nghị với ngươi về thứ ngươi mang từ Mạc gia trang về lần trước.”

    Nghe thấy ba chữ “Mạc gia trang”, Ngụy Vô Tiện không để ý tới, nhưng hai phiến môi lại có cảm giác, Lam Hi Thần đã giải cấm ngôn cho hắn, nói với Lam Vong Cơ: “Hiếm thấy ngươi dẫn người về, còn vui vẻ như thế nữa chứ. Phải đãi khách thật tốt, đừng như thế này.”

    Vui vẻ? Ngụy Vô Tiện liếc nhìn cái bản mặt kia của Lam Vong Cơ.

    Vui vẻ cái chỗ nào chứ?!

    Sau khi dõi mắt tiễn Lam Hi Thần đi khuất, Lam Vong Cơ nói: “Kéo vào.”

    Ngụy Vô Tiện cứ thế bị tươi sống kéo vào cái nơi mà hắn từng thề rằng kiếp này tuyệt không đặt chân lên lần nữa. Trước đây kẻ đến Lam gia đều là nhân vật quan trọng trong vọng tộc, chưa bao giờ có người khách như hắn, chư vị tiểu bối xô xô đẩy đẩy vây quanh hắn, ai nấy đều cảm thấy mới mẻ thích thú, nếu không phải do gia quy nghiêm ngặt, thế nào dọc đường cũng đầy rẫy tiếng hi hi ha ha. Lam Cảnh Nghi nói: “Hàm Quang Quân, kéo tới đâu?”

    Lam Vong Cơ nói: “Tĩnh thất.”

    “… Tĩnh thất?!”

    Ngụy Vô Tiện không rõ nội tình. Mọi người thì đưa mắt nhìn nhau, không dám lên tiếng.

    Đó là thư phòng với phòng ngủ mà xưa nay Hàm Quang Quân không để bất cứ ai ra vào đó…

    Bên trong tĩnh thất bày biện rất đơn giản, không có bất cứ món dư thừa nào. Hoạ tiết mây bay vẽ trên chiếc bình phong kiểu gập chậm rãi trôi bập bềnh, một cái bàn kê đàn nằm ngang trước bình phong. Trên mấy cái lư hương ba chân, là những luồng khói lượn lờ toả vào hư không, cả phòng tràn ngập hương đàn mát rượi.

    Lam Vong Cơ đi gặp thúc phụ y thương nghị chính sự, Ngụy Vô Tiện thì bị đẩy vào trong. Y chân trước đi, chân sau Ngụy Vô Tiện đã ra. Lúc lắc đi một vòng nhỏ quanh Vân Thâm Bất Tri Xứ, quả nhiên không ngoài dự đoán, không có ngọc lệnh thông hành, dù có vượt ra khỏi tường trắng cao mấy trượng, cũng sẽ bị kết giới bắn hạ ngay lập tức, đồng thời mau chóng thu hút người tuần tra ở gần đó.

    Ngụy Vô Tiện đành phải quay trở về tĩnh thất.

    Hễ đụng phải chuyện, lòng hắn sẽ không nóng vội, chắp tay đi qua đi lại trong phòng, tin sớm muộn gì cũng sẽ có đối sách. Mùi đàn hương thấm vào lòng người kia nhạt nhạt trong trong, tuy không uyển chuyển, nhưng lại có chỗ động lòng. Hắn rảnh rỗi đoán mò: “Mùi trên người Lam Trạm y như cái này, có lẽ là lúc ở đây luyện cầm tĩnh toạ, mùi thơm đã thấm vào y phục.”

    Nghĩ nghĩ, không nhịn được nhích lại gần mấy lư hương trong góc kia chút nữa. Một lần lại gần này, lại cảm thấy tấm ván gỗ tiếp theo dưới chân rõ ràng không giống với những nơi khác.

    Hắn ngạc nhiên trong lòng, áp người bắt đầu gõ đông gõ tây.

    Chuyện đào hang đào mồ khi còn sống hắn làm nhiều rồi, mấy thứ tương tự cũng vô sư tự thông, chưa tới chốc lát, hắn đã lật một tấm ván lên.

    Phát hiện bí địa riêng trong phòng Lam Trạm, chỉ chuyện này thôi đã đủ khiến Ngụy Vô Tiện giật mình, sau khi thấy rõ món đồ nào được giấu bên trong, có lẽ hắn còn kinh ngạc hơn nữa.

    Sau khi tấm ván gỗ bị lật lên, một làn hương tinh khiết khó phát hiện toả ra xen lẫn trong mùi đàn hương. Năm, sáu chiếc hũ nhỏ đen kịt chen chúc trong một cái hố vuông nhỏ.

    Lam Vong Cơ này quả nhiên đã thay đổi, dám giấu cả rượu!

    Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm rượu, bởi vì điều này nên vào lần đầu tiên gặp nhau, hai người bọn họ đã ẩu đả một trận, Lam Trạm còn đánh đổ một vò “Thiên Tử Tiếu” hắn mang từ dưới núi lên.

    Mà sau khi từ Cô Tô trở về Vân Mộng, Ngụy Vô Tiện đã không có cơ hội nào uống lại “Thiên Tử Tiếu” mà Cô Tô danh gia độc nhưỡng nữa, mà giấu ở nơi này, lại chính là “Thiên Tử Tiếu”. Không ngờ một kẻ không uống rượu, tuân thủ nghiêm ngặt lối mòn quy tắc như Lam Trạm, cũng sẽ có một ngày bị hắn phát hiện trong phòng y có đào một cái hố giấu rượu, đạo trời thiệt là tuần hoàn mà.

    Ngụy Vô Tiện một bên chậc chậc, một bên ực hết cả vò. Tửu lượng của hắn cực tốt, lại còn nghiện rượu, suy nghĩ một chốc, nhiều năm như vậy cũng phải thu chút lãi chứ, thế là lại uống thêm vò nữa. Uống đến mức hứng khởi, bỗng nhiên sáng kiến chợt loé, nảy ra ý hay.

    Muốn ngọc bài thông hành, lại có gì khó. Trong Vân Thâm Bất Tri Xứ có một suối nước lạnh, có rất nhiều hiệu quả kỳ diệu, cung cấp cho nam tử đệ tu hành trong tộc tắm rửa và sử dụng. Lúc đang tắm thể nào người đó cũng phải cởi đồ, y phục đã lột, chả lẽ lấy miệng ngậm miếng ngọc bài?

    Ngụy Vô Tiện vỗ tay một cái, uống hết một hũ cuối cùng trên tay. Rót đầy nước trong vào bình, niêm phong rồi nhét trở lại y như cũ, đặt tấm gỗ lên trên. Đã mần xong việc, giờ thì ra ngoài tìm ngọc bài thôi.

    Tuy rằng Vân Thâm Bất Tri Xứ đã từng bị thiêu huỷ một lần trong cuộc “chinh phạt Xạ Nhật”, nhưng sau khi xây lại bố cục vẫn không khác gì trước kia. Ngụy Vô Tiện dựa vào ký ức băng qua con đường mòn tĩnh mịch, không lâu sau liền tìm thấy suối nước lạnh nằm ở nơi khuất vắng kia.

    Người trông coi suối cách đây rất xa. Xưa nay không ai trong Lam gia làm cái trò rình rập vô sỉ ở suối nước như này, chúng tiên tử cũng chưa bao giờ sử dụng nó, bởi vậy phòng giữ cũng không chặt lắm, cực dễ đánh lừa, vừa khéo tiện cho Ngụy Vô Tiện làm trò vô sỉ. Đúng lúc làm sao, trên đá trắng đằng sau phong lan rậm rạp, đang đặt một bộ đồng phục, đã có người đến đây rồi.

    Bộ đồng phục này được xếp rất gọn gàng khiến người ta căm phẫn, nó phảng phất như một miếng đậu hủ trắng như tuyết, đến cả dây đeo trán cũng quấn đến cẩn thận tỉ mỉ. Ngụy Vô Tiện mò tay vào kiếm ngọc bài thông hành, lúc làm nó loạn lên hắn gần như cảm thấy đáng tiếc. Lướt qua từng khóm phong lan, mắt hắn liếc vào trong suối, ánh mắt bỗng nhiên dừng hẳn.

    Nước trong suối nước lạnh buốt giá thấu xương, không thể so với ôn tuyền đầy hơi nóng mê mắt người, bởi vậy có thể thấy rất rõ ràng nửa thân trên của kẻ đang quay lưng về phía hắn.

    Người trong suối có làn da trắng nõn, tóc dài đen nhánh, ướt nhẹp ép về một bên, đường cong hông eo trơn láng, đẹp đẽ mà mạnh mẽ. Nói đơn giản, đây là một mỹ nhân.

    Nhưng Ngụy Vô Tiện tuyệt không phải vì xem mỹ nhân tắm mà rung động rồi không dời mắt nổi. Nam nhân đẹp tới đâu hắn cũng không yêu nổi. Thật ra là vì thứ trên lưng người này, khiến hắn không thể không dời mắt nổi.

    Mấy chục vết sẹo ngang dọc khắp nơi.

    Đây là dấu vết do giới tiên lưu lại. Trong tiên môn, giới tiên dùng để trừng phạt con cháu trong tộc phạm vào sai lầm lớn, sau khi đánh xong dấu vết sẽ vĩnh viễn không biến mất. Ngụy Vô Tiện tuy chưa từng bị giới tiên đánh, nhưng hắn đã tận mắt trông thấy Giang Trừng gặp phải. Đến tận sau này cũng không cách nào quên, hắn chắc chắn sẽ chẳng nhớ nhầm vết sẹo này đâu.

    *giới tiên: Tiên là roi, giới trong giới luật, cảnh cáo => roi cảnh cáo

    Thông thường dùng giới tiên quất một hai roi, đã là giáo huấn nghiêm trọng, đủ khiến kẻ bị phạt khắc ghi cả đời, không dám tái phạm. Vết giới tiên trên lưng người này, nói bớt đi cũng phải hơn ba mươi roi. Không biết đã phạm vào cái sai đại nghịch bất đạo nào mà bị đánh thành thế này.

    Nhưng nếu thật sự đại nghịch bất đạo, sao không dứt khoát giết y thanh lý môn hộ chứ?

    Người trong suối xoay người, bên dưới xương quai xanh, nơi gần kề trái tim, còn có một dấu ấn rõ ràng.

    Lúc trông thấy dấu ấn ấy, Ngụy Vô Tiện kinh ngạc, tim thoáng cái nảy tuốt lên trên

    Chương 12: Nhã tao (nhị)

    Dấu ấn này cướp lấy toàn bộ sự chú ý của Ngụy Vô Tiện, khiến hắn hoài nghi có phải mình đã nhìn nhầm rồi không, ngay cả mặt đối phương ra sao hắn cũng không rảnh phân tâm để xem, nhịp thở rối loạn theo điều đó.

    Bỗng nhiên, cảnh trước mắt hắn trở nên trắng toát, như một màn tuyết rơi rơi, rồi màn tuyết ấy chợt tách ra, một luồng kiếm khí lam sắc kèm theo hơi thở băng hàn đánh úp mà tới.

    “Tị Trần” uy danh hiển hách không ai không biết. Nguy nguy, vậy mà lại là Lam Trạm!

    Trò thoát thân trốn kiếm với Ngụy Vô Tiện quả là xe nhẹ chạy đường quen, lão luyện lăn vòng ngay tại chỗ, hắn hiểm hóc tránh được, lúc lao ra khỏi suối nước lạnh còn tiện tay phủi lá cây cọng cỏ dính trên tóc. Như ruồi không đầu đâm vào mấy người tuần đêm đi ngang qua, bị túm lại quát: “Ngươi chạy loạn cái gì thế hả! Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm chạy nhanh!”

    Ngụy Vô Tiện thấy hoá ra là Lam Cảnh Nghi đang chờ người, vui mừng khôn xiết, lòng nói lần này có thể được loạn côn đuổi khỏi nuối rồi, vội vàng tiễn mình đi: “Ta không thấy! Ta không thấy cái gì hết đó! Tuyệt đối không phải ta đến đây để nhìn lén Hàm Quang Quân đâu!”

    Mấy tên tiểu bối vừa nghe, lập tức bị cái gan to bằng trời của hắn làm chấn động tới mức trợn mắt há miệng. Lam Vong Cơ ở đâu mà không phải là danh sĩ không thể khinh nhờn, là núi cao người người ngưỡng mộ, là kẻ mà môn sinh vãn bối trong gia tộc kính trọng như người trời kia chứ. Rình mò gần suối nước lạnh, chuyện như vậy chỉ tưởng tượng thôi cũng sợ đã là tội ác tày trời. Lam Tư Truy bị hù lạc cả giọng: “Gì hả? Hàm Quang Quân? Hàm Quang Quân ở trong đó?!!

    Lam Cảnh Nghi giận dữ túm hắn: “Cái tên đoạn tụ chết tiệt nhà ngươi! Này, này, này mà cũng dám đến nhìn lén?!”

    Ngụy Vô Tiện tận dụng mọi thời cơ, để mình ngồi vững trên cái tội này: “Ta đâu có đến nhìn lén Hàm Quang Quân tắm!”

    Lam Cảnh Nghi: “Giấu đầu lòi đuôi! Còn nói ngươi không có, ngươi không có thì ngươi lén lén lút lút ở đây làm gì? Ngươi xem ngươi kìa, xấu hổ đến nỗi không dám nhìn người ta!”

    Ngụy Vô Tiện hai tay che mặt nói: “Ngươi đừng có lớn tiếng như thế chứ, Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm ồn ào đó!”

    Đang náo loạn, Lam Vong Cơ thân mặc bạch y, tóc dài xoã rơi đi ra từ sau tầng tầng lớp lớp phong lan. Chỉ tốn thời gian vài câu nói, y vậy mà đã ăn mặc chỉnh tề, Tị Trần chưa thu vào vỏ. Chúng tiểu bối liền vội vàng hành lễ. Lam Cảnh Nghi vội hỏi: “Hàm Quang Quân, cái tên Mạc Huyền Vũ này thật sư rất khó ưa. Vốn nhìn vào việc hắn giúp đỡ khi ở Mạc gia trang ngài mới dẫn hắn về, vậy mà hắn… Hắn…”

    Ngụy Vô Tiện tưởng rằng lần này nhất định sẽ không nhịn nổi nữa mà đá mình khỏi sơn môn, ai ngờ đâu, Lam Vong Cơ hời hợt liếc nhìn hắn một cái, lặng im chốc lát, soạt – thu Tị Trần vào vỏ.

    Y nói: “Giải tán cả đi.”

    Bốn chữ bình bình thường thường, nhưng dưới uy nghiêm tích tụ, mọi người lập tức không nói hai lời, tản ra. Lam Vong Cơ thì lại ung ung dung dung nắm gáy Ngụy Vô Tiện nhấc lên, kéo thẳng một đường đến tĩnh thất.

    Sao cứ ưa kéo thế hả?! Ngụy Vô Tiện bị lảo đảo nên phải kêu, Lam Vong Cơ lạnh lùng thốt: “Kẻ ồn ào, cấm nói.”

    Vứt hắn xuống núi là chuyện có cầu cũng không được, cấm hắn nói hả – xin miễn đi thôi. Ngụy Vô Tiện nghĩ mãi mà không ra: Từ lúc nào Lam gia lại khoan dung độ lượng với tội danh vô liêm sỉ là rình danh sĩ bổn gia tắm vậy nhỉ, đã như thế vẫn còn nhịn được?!

    Lam Vong Cơ xách hắn đến tĩnh thất, đi thẳng vào trong, ném cái bịch lên chiếc giường nhỏ. Ngụy Vô Tiện bị té réo ui da một hồi, tạm thời không bò dậy nổi, vốn định hờn dỗi vài câu hù cho y nổi da gà khắp người, nhưng mới chỉ ngước mắt nhìn lên, Lam Vong Cơ đã một tay cầm Tị Trần kiếm, đang ở trên cao nhìn xuống hắn.

    Nhìn Lam nhị công tử trán buột khăn và mái tóc dài được cột gọn gàng tỉ mỉ quen rồi, giờ xem vẻ tóc đen buông rơi, bạc y khinh sam đúng là chưa từng trông thấy, Ngụy Vô Tiện không nhịn được hai mắt lại ngó lâu hơn một tẹo. Vì động tác kéo rồi ném hắn đi kia, cổ áo vốn sít chặt đã hơi rời ra, để lộ rõ xương quai xanh, và dấu ấn màu đỏ sẫm bên dưới nó.

    Vừa thấy dấu ấn này, sự chú ý của Ngụy Vô Tiện lại bị hấp dẫn.

    Dấu ấn này, trước khi hắn chưa trở thành Di Lăng lão tổ, trên người cũng có.

    Mà dấu trên người Lam Trạm lúc này, dù là vị trí hay hình dạng, cũng đều giống hệt vết trên người hắn khi còn sống, hèn chi hắn không thấy lạ mà hơi quen.

    Mà sự kỳ quái không dừng lại ở đây, hãy còn hơn ba mươi đường vết giới tiên trên lưng Lam Trạm kia nữa.

    Lam Trạm thành danh khi còn trẻ, được đánh giá cực cao, chính là danh sĩ tiên môn chính thống nhất. Muốn phạt y, chỉ có thể là trưởng bối của y. Nhưng xưa nay Lam Trạm là một trong song bích Cô Tô Lam thị vẫn lấy làm kiêu ngạo, mỗi tiếng nói một cử động, cũng đều được chư gia trưởng bối coi là kiểu mẫu cho con cháu ưu tú tiên môn học hỏi. Rốt cuộc thì đã phạm vào cái sai nào mà không thể tha thứ, chịu phạt nặng như thế?

    Những vết thương kia vừa nhìn đã biết toàn đánh chỗ hiểm, mà một khi đã có vết giới tiên trên người, đời này đừng mong nó biến mất, vì để kẻ bị phạt vĩnh viễn ghi nhớ, vĩnh viễn không tái phạm.

    Theo ánh mắt của hắn, Lam Vong Cơ khẽ rủ mi, tiện tay kéo cổ áo che khuất xương quai xanh, vết sẹo biến mất, y lại là Lam Vong Cơ lạnh như băng kia.

    Lúc này, một hồi chuông trầm trầm từ trên trời truyền đến.

    Lam gia có gia quy nghiêm khắc, làm việc và nghỉ ngơi đều nghiêm cẩn, giờ hợi nghỉ, giờ mão dậy, tiếng chuông này chính là hiệu lệnh. Lam Vong Cơ ngưng thần, nghe hết tiếng chuông, nói với Ngụy Vô Tiện: “Ngươi ngủ trong này.”

    Không cho Ngụy Vô Tiện cơ hội trả lời, y cứ thế chuyển vào phòng riêng trong tĩnh thất, để lại Ngụy Vô Tiện nghiêng ngả một mình trên chiếc giường nhỏ, trong lòng mê mang.

    Cũng không phải là chưa từng hoài nghi Lam Trạm đoán ra hắn là ai. Nhưng hoài nghi này về tình về lý đều không thông.

    Vì Hiến xá cấm thuật là cấm thuật, tất nhiên rất ít kẻ biết. Mà lưu truyền tới nay phần nhiều đều là tàn quyển, không cách nào phát huy tác dụng, cứ thế mãi, kẻ tin càng thêm ít. Cái tên Mạc Huyền Vũ kia đơn thuần chỉ là đánh bậy đánh bạ rồi thêm cái số chó ngáp phải ruồi nên mới dùng một tàn trận có chú văn và nghi thức không hoàn chỉnh triệu hồi Ngụy Vô Tiện được. Tiên môn vọng tộc có gia huấn kiểu “chính trực” như Cô Tô Lam thị này hay kiềm chế bản thân, hơn nữa còn khinh thường việc tìm hiểu cái bàng môn tà đạo như này. Lam Trạm cũng không thể dựa vào việc hắn thổi cái cây sáo nát kia mà nhận ra hắn được.

    Hắn tự hỏi khi còn sống cũng không có giao tình khắc cốt ghi tâm nào với Lam Trạm. Tuy từng cùng học, cùng trải qua nguy hiểm, cùng kề vai chiến đấu, nhưng trước giờ luôn như hoa rơi nước chảy, đến vội vã đi cũng vội vã. Mà bởi vì tính tình trời sinh, quan hệ của bọn họ tuyệt không thể nói là tốt. Lam Trạm là con cháu Cô Tô Lam thị, vậy thì y nhất định vừa “nhã” vừa “chính”, không liên quan gì tới cái tính xiên vẹo của Ngụy Vô Tiện. Đại đa số thời điểm, Lam Trạm rất phản cảm cái tính tuỳ tiện của hắn, đánh giá hắn y hệt người ngoài: Tà khí tàn phá, chính khí không đủ. Sau khi phản lại Giang thị, kết mối thù không thể nói là nhỏ. Nếu như Lam Trạm cho rằng hắn là Ngụy Vô Tiện, bọn họ nên đánh đến tối trời tối đất từ sớm mới đúng.

    *Nhã: Thanh cao, mẫu mực, không thô tục. Chính: Chính trực, ngay thẳng.

    Hiện trạng hiện trạng lại làm người ta dở khóc dở cười: Hắn ngày trước tùy tiện làm gì cũng khiến Lam Trạm không nhịn nổi, giờ giở hết trò ra tác yêu tác quái mà Lam Trạm lại còn nhịn được. Có nên nói là tiến bộ nhảy vọt, thiệt đáng mừng không?!

    Giương mắt nhìn hồi lâu, Ngụy Vô Tiện trở mình xuống giường nhỏ, động tác cực nhẹ mò đến phòng riêng.

    Lam Vong Cơ nằm nghiêng trên giường, dường như đã ngủ say. Ngụy Vô Tiện im hơi lặng tiếng đến gần.

    Hắn vẫn chưa hết hi vọng, chuẩn bị mò mẫm, coi có thể lấy ngọc lệnh thông hành ngàn kêu vạn gọi gọi không ra* hay không. Nào biết, mới vừa đưa tay, Lam Vong Cơ mi dài khẽ run, mở mắt ra.

    *Gốc trong truyện là [Thiên hô vạn hoán thuỷ bất xuất] Tác giả đổi từ “xuất lai” trong “Thiên hô vạn hoán thuỷ xuất lai – Gọi đến nghìn vạn lần mới bước ra” của Bạch Cư Dị thành “bất xuất”:)))

    Ngụy Vô Tiện quyết tâm liều mạng, nhào người lên giường!

    Hắn nhớ Lam Trạm cực kì ghét tiếp xúc cơ thể với người khác, lúc trước đụng y một cái cũng có thể bị hất bay ra ngoài, nếu như vậy còn chịu được, vậy thì đây tuyệt đối chẳng phải Lam Trạm. Hắn sẽ hoài nghi Lam Trạm này đã bị đoạt xá rồi!

    Cả người Ngụy Vô Tiện trùm lên phía trên Lam Vong Cơ, hai chân tách ra, quỳ gối hai bên hông y, tay thì chống giường gỗ, vây Lam Vong Cơ ngay giữa hai tay, mặt thì chầm chậm áp xuống. Khoảng cách giữa hai gương mặt càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, gần đến mức Ngụy Vô Tiện sắp thở không nổi, Lam Vong Cơ cuối cùng cũng mở miệng.

    Y im lặng một lát, nói: “Xuống.”

    Ngụy Vô Tiện mặt dày: “Không xuống.”

    Đôi mắt với con ngươi màu cực nhạt gần trong gang tấc, đối diện với Ngụy Vô Tiện. Lam Vong Cơ bình tĩnh nhìn hắn, lặp lại lần nữa: “… Xuống.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta không xuống đó. Ngươi để ta ngủ ở đây, cũng nên lường trước chuyện như này sẽ xảy ra chứ.”

    Lam Vong Cơ nói: “Ngươi nhất định phải thế này?”

    “…” Không biết tại sao, Ngụy Vô Tiện có cảm giác nhất định phải cẩn thận suy nghĩ rồi mới trả lời. Hắn vừa định nhếch miệng, bỗng nhiên eo tê rần, hai chân mềm nhũn. Nối tiếp theo đó, là cả người rơi cái phịch nằm lên trên Lam Vong Cơ.

    Khoé miệng muốn cong mà không được cứ cương cứng như thế, đầu hắn dán vào ngực phải của Lam Vong Cơ, cả người không thể động đậy. Tiếng nói của Lam Vong Cơ truyền từ phía trên xuống.

    Giọng y vừa thấp vừa trầm, lồng ngực khẽ chấn động theo từng lần phát âm.

    “Vậy tối nay ngươi cứ thế này đi.”

    Ngụy Vô Tiện làm sao cũng không ngờ tới kết quả lại như vậy.

    Rốt cuộc mấy năm vừa qua Lam Trạm đã sống ra sao, sao lại trở thành thế này?

    Đây vẫn còn là Lam Trạm trước kia không hả?!

    Kẻ bị đoạt xá là y mới đúng chứ nhỉ?!?!

    Lòng hắn đang sóng to gió lớn, bỗng nhiên, Lam Vong Cơ hơi nhỏm dậy. Ngụy Vô Tiện tưởng y cuối cùng cũng coi như không nhịn nổi, tinh thần vì điều đó mà phấn chấn. Ai dè, Lam Vong Cơ chỉ nhẹ nhàng vung tay lên. Đèn tắt.

    Tĩnh thất rơi vào bóng tối và yên tĩnh.

    Chương 13: Nhã tao (tam)

    Ngụy Vô Tiện cảm thấy, quan hệ giữa Di Lăng lão tổ và Hàm Quang Quân không giống như tin đồn là như nước với lửa, chẳng vừa mắt nhau. Đương nhiên, hoàn toàn không thể coi là thật được. Mười lăm tuổi năm ấy, lúc hắn và Giang Trừng cùng vào Cô Tô Lam thị nghe học ba tháng, đã là như thế rồi.

    Năm ấy, ngoài Vân Mộng Giang thị, không thiếu các công tử của những gia tộc khác, tất cả đều vì mộ danh cầu học mà tới. Cô Tô Lam thị có một vị lão tiền bối tên Lam Khải Nhân đức cao vọng trọng, có ba đặc điểm lớn mà các thế gia công nhận: Cổ hủ, cố chấp, nghiêm sư xuất cao đồ. Tuy hai điểm trước khiến nhiều người kính sợ tránh xa và thậm chí là âm thầm căm ghét lão, nhưng cái cuối cùng lại khiến họ vót đến nhọn cả đầu* cũng muốn đưa con em vào tay lão để được dạy dỗ một phen. Không những tám chín phần mười người tài ba của Lam gia đời trước đều do một tay lão nâng đỡ, mà con cháu thế gia được lão giáo dưỡng một hai năm, dù lúc đi vào vô dụng như phân chó, khi đi ra cũng có thể ra dáng lắm, chí ít điệu bộ lễ độ vượt xa hồi trước, bao nhiêu bậc phụ mẫu đón con về đều kích động đến lão lệ tung hoành.

    *Cách nói quá sự cố gắng thì phải =.=”

    Đối với việc này, Ngụy Vô Tiện tỏ thái độ: “Ta giờ chẳng phải đã ra dáng rồi sao?”

    Giang Trừng liền nói: “Ngươi nhất định sẽ trở thành một nét bút sỉ nhục trong cuộc đời dạy học của lão.”

    Những công tử này đều chỉ mười lăm, mười sáu tuổi, các thế gia khi ấy lại thường có qua lại, không nói thân mật, chí ít cũng thuộc dạng quen mặt. Ai ai cũng biết Ngụy Vô Tiện tuy không mang họ Giang, nhưng lại là con cố nhân của Giang Phong Miên, là thủ tịch đệ tử, được coi như con đẻ, hơn nữa thiếu niên lại không như trưởng bối để ý tới xuất thân và huyết thống, mau chóng nhiệt tình làm thân, chưa được vài câu đã ca ca đệ đệ kêu loạn tùm lum. Phàn nàn đủ thứ lề thói cũ không thể tưởng nổi của Vân Thâm Bất Tri Xứ, có người hỏi: “Liên Hoa Ổ của Giang gia các ngươi có thú vị hơn nơi này không?”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Thú vị hay không, thì phải xem ngươi chơi thế nào. Quy củ chắc chắn không nhiều như nơi này, cũng chẳng dậy sớm như vầy đâu.”

    Lam gia làm giờ Mão, giờ Hợi nghỉ, không được đến trễ. Lại có người hỏi: “Các ngươi dậy từ lúc nào? Hằng ngày làm những gì?”

    *Mão: 5~7h sáng. Hợi: 9~11h tối

    Giang Trừng hừ nói: “Hắn? Giờ Tỵ làm, giờ Sửu nghỉ. Dậy rồi không lo luyện kiếm tĩnh toạ, chỉ lo chèo thuyền lướt nước hái sen bắt chim trĩ.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Có bẫy chim trĩ nhiều bao nhiêu đi nữa, ta vẫn là số một.”

    Nhị công tử của Thanh Hà Nhiếp gia – Nhiếp Hoài Tang cao giọng nói: “Sang năm ta muốn tới Vân Mộng cầu học! Đừng có ai cản ta!”

    Một chậu nước lạnh giội xuống: “Chẳng ai cản ngươi đâu. Đại ca ngươi mà biết chỉ đập gãy chân ngươi thôi à.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Thiệt ra Cô Tô cũng chơi vui lắm đó.”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Ngụy huynh! Ngươi và ta vừa gặp mà ngỡ như đã quen, nghe ta chân thành khuyên nhủ một câu, Vân Thâm Bất Tri Xứ không như Liên Hoa Ổ, ngươi đến Cô Tô rồi, hãy nhớ có một người ngươi không nên trêu chọc.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ai? Lam Khải Nhân?”

    Nhiếp Hoài Tang: “Không phải lão đầu đó. Ngươi nên cẩn thận chính là môn sinh lão đắc ý nhất, tên là Lam Trạm.”

    Ngụy Vô Tiện: “Cái tên Lam Trạm trong Lam thị song bích? Lam Vong Cơ?”

    Danh tiếng của Lam thị song bích nổi trội trong đám tiểu bối, mà Lam Trạm hơn mười bốn tuổi đã được trưởng bối các nhà coi như tấm gương để con em nhà mình so tới so lui, người bên ngoài nghe mà như sấm bên tai. Nhiếp Hoài Tang nói: “Còn Lam Trạm nào nữa, chính là tên đó đấy. Nếu so với thúc phụ y, thì chỉ có hơn chứ tuyệt không kém. Vừa cứng nhắc vừa nghiêm khắc.”

    Ngụy Vô Tiện “Ồ” một tiếng, hỏi: “Có phải là một tiểu tử bề ngoài rất tuấn tú?”

    Giang Trừng cười nhạo nói: “Cô Tô Lam thị, nào có ai xấu xí? Nhà y đến cả môn sinh ngũ quan không chỉnh cũng cự tuyệt không thu, ngươi thử moi ra được một người có mặt mũi bình thường ta xem.”

    Ngụy Vô Tiện nhấn mạnh: “Cực kỳ tuấn tú.” Hắn so so đầu: “Trắng một thân, trán buột khăn, mặt nghiêm, lưng đeo kiếm, rất giống mang áo tang.”

    “…” Nhiếp Hoài Tang khẳng định nói: “Chính là y!” Dừng một chút, lại nói: “Có điều dạo gần đây y bế quan, hôm qua ngươi mới đến, vậy đã gặp khi nào?”

    “Tối hôm qua.”

    “Tối hôm qua… Tối hôm qua?!” Giang Trừng ngạc nhiên: “Vân Thâm Bất Tri Xứ có lệnh giới nghiêm cấm đi lại ban đêm, ngươi thấy y ở đâu? Sao ta không biết?”

    Ngụy Vô Tiện chỉ: “Ở kia.”

    Nơi hắn chỉ là một bờ tường cao cao.

    Mọi người không còn gì để nói, Giang Trừng nghiến răng: “Ngươi vừa mới tới đã gây rắc rối cho ta rồi! Chuyện ra sao?”

    Ngụy Vô Tiện cười hì hì nói: “Cũng đâu có gì. Lúc đến đây không phải chúng ta có đi ngang qua quán rượu “Thiên Tử Tiếu” hay sao, cơ mà đã bán sạch rồi. Tối qua ta trằn trọc không thôi, bèn xuống núi vào thành mang hai vò về. Cái này ở Vân Mộng đâu có được uống.”

    Giang Trừng: “Rượu đâu?”

    Ngụy Vô Tiện: “Thì mới vừa nhảy qua bờ tưởng, một chân còn chưa bước vào đã bị y túm được.”

    Một tên thiếu niên nói: “Ngụy huynh ngươi thiệt là xúi quẩy mà. Chắc là khi đó y vừa xuất quan đang tuần đêm, ngươi mới bị y tóm.”

    Giang Trừng nói: “Chưa tới giờ Mão, kẻ nào đi đêm đều không được vào, sao y lại cho ngươi vào?”

    Ngụy Vô Tiện buông tay nói: “Bởi vậy y đâu có cho ta vào. Cứ muốn ta thụt một chân đã bước vô kia lại. Ngươi nói coi, này thì thụt cái kiểu gì, thế là hắn nhè nhẹ đi một hơi tới, hỏi ta đang cầm thứ gì trong tay.”

    Giang Trừng: “Rồi ngươi nói sao với y?”

    Ngụy Anh: “Thiên Tử Tiếu! Chia ngươi một vò, coi như không trông thấy ta, có được không?”

    Giang Trừng thở dài: “… Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm rượu. Tội thêm một bậc.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Y cũng nói với ta như thế đó. Ta liền hỏi: “Không bằng ngươi nói cho ta hay, rốt cuộc nhà các ngươi có thứ gì không cấm?” Y có vẻ tức giận, muốn ta đến xem đá quy huấn trước núi. Nói thật, hơn ba ngàn điều, lại còn xài chữ Triện, ai muốn xem chứ. Ngươi hả? Hay ngươi? Dù sao thì cũng chẳng phải ta. Này có gì mà tức giận chứ.”

    *Triện: Là 1 thể chữ cổ của TQ, sợt hình ảnh trên gg thì… Nó là thể chữ gần với nghĩa “tượng hình” nhất =)))))))

    “Không sai!” Mọi người đồng cảm, ào ào kêu đúng, hệt như hận gặp nhau quá muộn: “Thật là không thể tưởng nổi mà, gia quy nhà ai mà lại có hơn ba ngàn điều, lại còn không trùng lặp nữa chứ, cái gì mà “không được sát sinh trong khu vực, không được đánh nhau, không được dâm loạn, không được đi đêm, không được ồn ào, không được chạy nhanh – mấy cái này cũng được đi. Lại còn có vụ “không được cười vô cớ, không được ngồi với tư thế không đoan trang, không được ăn quá ba bát cơm”…” Ngụy Vô Tiện vội hỏi: “Gì chứ, đánh nhau cũng cấm?”

    “… Cấm hết. Đừng nói ngươi với y đánh nhau rồi nhé.”

    Ngụy Vô Tiện: “Đánh rồi. Còn làm đổ một vò Thiên Tử Tiếu nữa.”

    Mọi người liền vỗ đùi la hét tiếc quá một tràng, Giang Trừng nói: “Chẳng phải ngươi mang theo hai vò sao, còn một vò đâu rồi?”

    “Uống rồi.”

    Giang Trừng cảm thấy đau đầu, dự cảm không ổn: “Uống ở đâu?”

    “Uống ngay trước mặt y. Ta nói: “Được rồi, trong Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm rượu, vậy ta không vào, đứng trên tường uống, vậy không coi là phá luật ha”. Rồi tu một hơi cạn sạch trước mặt hắn luôn.”

    “… Sau đó?”

    “Sau đó lao vào đánh.”

    “Ngụy huynh.” Nhiếp Hoài Tang nói: “Ngươi thật hung hăng.”

    “Ca ca, để tiểu đệ gọi ngươi một tiếng ca ca! Ngươi vậy mà lại không bị Lam Trạm đậập rớt!”

    “Ngụy huynh ngươi muốn chết hả! Lam Trạm chưa từng ăn phải thiệt thòi lớn như vậy đâu, có lẽ y đã để mắt ngươi rồi đó. Ngươi nên cẩn thận thì hơn, tuy Lam Trạm không cùng nghe học với chúng ta, nhưng ở Lam gia này, y chính là chưởng phạt!”

    *Chưởng phạt: Người nắm giữ việc xử phạt.

    Ngụy Vô Tiện không chút sợ hãi, phất tay nói: “Sợ cái gì! Không phải nói Lam Trạm từ nhỏ đã là thần đồng, tài năng kinh thế hay sao? Thông minh sớm như vậy, mấy thứ thúc phụ y dạy cho chắc đã học đủ từ lâu rồi, bế quan tu luyện cả ngày, nào có ở không để ý ta chứ. Ta…”

    Lời còn chưa dứt, lúc cả đám người đi ngang qua một ô cửa sổ không gián dấy, liền nhìn thấy một thiếu niên mặc áo trắng ngồi nghiêm chỉnh trong Lan thất*, tóc dài cột gọn và trán buột dây, khí tràng quanh thân như có băng sương bao phủ, lạnh lẽo lườm bọn họ.

    *Lan thất: Sợt anh bai thì nó là một loại phòng… “Là phòng ở thơm tho trang nhã”:))))

    Mười mấy cái miệng lập tức hệt như bị thi hành thuật cấm nói, im lặng bước vào Lan thất, ai nấy im lặng chọn vị trí ngồi của mình xong, ăn ý để trống một khoảng thư án quanh Lam Vong Cơ.

    Giang Trừng vỗ vỗ vai Ngụy Vô Tiện, thấp giọng nói: “Để ý ngươi rồi đấy. Tự cầu phúc đi thôi.”

    Ngụy Vô Tiện quay đầu là vừa khéo có thể nhìn thấy gò má của Lam Vong Cơ, cực kỳ tuấn tú thanh nhã, khi ngồi người cũng hết sức đoan chính, mắt nhìn thẳng về phía trước. Hắn có ý muốn mở miệng tiếp lời, Lam Khải Nhân lại đúng lúc này bước vào Lan thất.

    Lam Khải Nhân vừa cao vừa gầy, sống lưng thẳng tắp. Tuy mặt đầy rau dê đen thùi, nhưng trông già làm sao ấy. Cô Tô Lam thị sản xuất mỹ nam, nên cũng chẳng thể gọi là xấu, nhưng quanh thân lão lại có một luồng khí già dặn, cổ hủ cứng nhắc, kêu lão một tiếng lão đầu cũng không quá chút nào. Lão bước vào trong với một quyển trục cầm trong tay, lăn mở quyển trục, lão vậy mà – cầm quyển trục lên bắt đầu giảng gia quy Lam gia.

    Mấy thiếu niên đang ngồi ai nấy nghe thấy đều xanh cả mặt. Ngụy Vô Tiện buồn chán trong lòng, ánh mắt bay loạn, bay đến một bên gò má của Lam Vong Cơ, thấy nét mặt chăm chú và nghiêm túc của y tuyệt đối chẳng phải giả vờ, không khỏi kinh hãi: “Cái thứ tẻ nhạt thế này vậy mà y cũng có thể chăm chú nghe cho được!”

    Bỗng nhiên, Lam Khải Nhân đằng trước ném quyển trục đi, cười lạnh nói: “Khắc vào vách đá, không ai xem. Vì lẽ đó nên ta mới thuật lại từng cái từng cái một, để coi còn ai mượn cớ không biết mà vi phạm lệnh cấm hay không. Nếu như vậy mà vẫn còn người mất tập trung. Được thôi, ta sẽ giảng mấy thứ khác.”

    Tuy câu nói này có thể gom hết tất cả người trong Lan thất lại, nhưng Ngụy Vô Tiện lại có trực giác, đây là đang cảnh cáo hắn. Quả nhiên, Lam Khải Nhân nói: “Ngụy Anh.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Có.”

    “Ta hỏi ngươi, yêu ma quỷ quái, có phải cùng một loại?”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Không phải.”

    “Tại sao không phải? Phân biệt thế nào?”

    “Yêu giả là do vật còn sống biến thành chứ không phải người; Ma giả là người còn sống; Quỷ giả là kẻ đã chết; Quái giả là vật chết chứ không phải người.”

    “Nghề của tổ tiên Thanh Hà Nhiếp thị là gì?”

    “Đồ tể.”

    “Gia huy của Lan Lăng Kim thị là bạch Mẫu Đơn, là loại bạch Mẫu Đơn nhất phẩm nào?”

    “Kim Tinh Tuyết Lãng.”

    “Kẻ trong tu chân giới khiến gia tộc hưng thịnh nhưng môn phái lại suy tàn là ai?”

    “Tổ tiên Kỳ sơn Ôn thị, Ôn Mão.”

    Hắn bên này đối đáp trôi chảy, đám con cháu khác ngồi nghe mà trái tim nhấp nhô lên xuống, lòng cảm thấy may mắn và đồng thời cầu khẩn hắn đừng có lúng túng, phải đối đáp một lèo, tuyệt đối đừng có để Lam Khải Nhân có cơ hội điểm tên những người khác. Lam Khải Nhân lại nói: “Thân là con cháu Vân Mộng Giang thị, những thứ này đã nghe từ lâu nên sớm thuộc nằm lòng, trả lời được cũng chẳng có gì đắc ý. Ta lại hỏi ngươi, đao phủ Kim Hữu Nhất có cha mẹ vợ con đầy đủ, khi còn sống chém đầu hơn trăm người. Lại đột tử tại chợ, phơi thây bảy ngày, oán khí tích tụ, quấy phá hành hung. Làm sao đây?”

    Lần này Ngụy Vô Tiện lại không đáp ngay, người ngoài cho rằng hắn gặp khó, bắt đầu đứng ngồi không yên, Lam Khải Nhân quát lớn: “Nhìn hắn làm gì, các ngươi cũng nghĩ cho ta!”

    Cả đám vội vàng lúng túng theo. Đột tử nơi chợ, phơi thây bảy ngày, đủ thoả đại lệ quỷ, đại hung thi, cực kỳ khó xử, chỉ mong chờ lão đừng có điểm mặt bảo mình trả lời thôi. Lam Khải Nhân thấy Ngụy Vô Tiện hồi lâu không đáp, vẫn còn đăm chiêu, lại nói: “Vong Cơ, ngươi nói cho hắn biết, làm thế nào.”

    Chương 14: Nhã tao (tứ)

    Lam Vong Cơ chẳng hề nhìn Ngụy Vô Tiện, gật đầu tỏ lễ, nhàn nhạt nói: “Có ba phương pháp: Độ hoá là một, trấn áp là hai, diệt gọn là ba. Trước tiên, ta nhằm vào tình cảm nhớ nhung với cha mẹ vợ con và mong muốn khi còn sống, hóa giải chấp niệm; Không linh, thì lại trấn áp; Còn nếu tội ác tày trời, oán khí không tiêu tan, mới chọn nhổ cỏ tận gốc, không cho tồn tại. Huyền môn hành sự, tuân theo trình tự, không thể nào sai.”

    Đám người thở ra một hơi dài, lòng cám ơn trời đất, cũng may mà lão đầu này điểm mặt Lam Vong Cơ, nếu mà là bọn họ, khó tránh khỏi để sót vài thứ hoặc làm sai thứ tự. Lam Khải Nhân hài lòng gật đầu, nói: “Không sai một chữ.” Dừng một hồi, lão lại nói mỉa: “Nếu như bởi mình đã từng hàng vài con sơn tinh quỷ quái không ra gì, có chút hư danh rồi liền tự mãn kiêu ngạo, cố chấp tự cao, sớm muộn gì cũng sẽ tự rước lấy nhục.”

    Ngụy Vô Tiện nhíu mày, liếc mắt nhìn gò má của Lam Vong Cơ, thầm nghĩ: “Hóa ra lão đầu này đã sớm nghe tới tên mình, gọi học trò tốt của lão tới cùng nghe học, là muốn mình đẹp mặt đây mà.”

    Hắn nói: “Ta có thắc mắc.”

    Lam Khải Nhân nói: “Nói.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Tuy nói lấy “độ hóa” làm đầu, nhưng “độ hóa” thường điều là việc không thể. “Thỏa mãn mong muốn khi còn sống, hóa giải chấp niệm”, nói nghe dễ lắm, nếu chấp niệm này muốn một bộ đồ mới thì không có gì, nhưng nếu muốn giết cả nhà người ta để báo thù rửa hận, vậy nên làm sao đây?”

    Lam Vong Cơ nói: “Vốn lấy độ hóa làm chủ, trấn áp là phụ, không thể làm khác thì mới diệt gọn.”

    Ngụy Vô Tiện cười khẽ, nói: “Phung phí của trời.” Dừng một chút, mới nói tiếp: “Ban nãy cũng chẳng phải ta không biết đáp án này, chẳng qua đang suy nghĩ tới con đường thứ tư mà thôi.”

    Lam Khải Nhân nói: “Chưa từng nghe nói tới có con đường thứ tư. Ngươi nói đi.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Tên đao phủ nọ đột tử, hóa thành hung thi là điều tất nhiên. Nếu khi còn sống gã đã chém hơn trăm đầu người, không bằng đào mộ của hơn trăm người này lên, kích thích oán khí, kết hợp với một trăm chiếc đầu người, đánh nhau với hung thi…”

    Cuối cùng thì Lam Vong Cơ cũng xoay đầu sang nhìn hắn, nhưng vầng trán lại hơi nhăn lại, vẻ mặt thật là lạnh nhạt. Lam Khải Nhân thì cả râu mép cũng run cả lên, quát: “Không biết trời cao đất rộng!”

    Mọi người trong Lan thất bị tiếng quát to này dọa sợ run. Lam Khải Nhân đột nhiên đứng phắt dậy: “Phục ma hàng yêu, diệt quỷ diệt tà, là vì độ hóa! Ngươi không những không nghĩ tới đạo độ hóa, mà trái lại còn muốn kích thích oán khí? Đầu đuôi lẫn lộn, tổn hại nhân luân!”

    Ngụy Vô Tiện cười hì hì: “Dù sao thì có vài thứ độ hóa rồi cũng vô dụng, sao lại không tiến hành lợi dụng? Đại Vũ trị thủy cũng biết, bịt là hạ sách, khơi là thượng sách. Trấn áp tức là bịt, há không phải hạ sách…” Một quyển sách của Lam Khải Nhân bay vút tới, hắn lắc người né đi, mặt không biến sắc, miệng vẫn tiếp tục nói càn: “Linh khí cũng là khí, oán khí cũng là khí. Linh khí cất giữ trong đan phù, có thể phá núi lấp biển, để người sử dụng. Oán khí cũng vậy, sao lại không để người dùng?”

    Một quyển sách nữa của Lam Khải Nhân lại bay tới, lạnh lùng nói: “Vậy ta lại hỏi ngươi! Ngươi làm thế nào để cam đoan những oán khí này sẽ để ngươi sử dụng mà không hề đi giết hại người khác?”

    Ngụy Vô Tiện vừa trốn vừa nói: “Vẫn chưa nghĩ tới!”

    Lam Khải Nhân giận dữ: “Nếu ngươi dám nghĩ tới, tu chân giới sẽ không để ngươi sống nữa. Cút!”

    Ngụy Vô Tiện cầu cũng không được, vội vã cút đi.

    Hắn ở Vân Thâm Bất Tri Xứ hết đông dạo tây chơi, lại thổi hoa nghịch lá cả buổi, mọi người nghe học xong, khó khăn lắm mới tìm thấy hắn ở một nơi trên mái hiên cao cao. Ngụy Vô Tiện đang ngồi trên ngói xanh nơi đầu tường, ngậm một đóa phong lan, một chân co lên, tay phải đỡ cằm, một chân khác thì bỏ thõng, nhè nhẹ đu đưa. Người phía dưới chỉ vào hắn cười ha ha: “Ngụy huynh à! Bái phục bái phục, lão kêu ngươi cút, vậy mà ngươi cút thiệt! Ha ha ha ha…”

    “Sau khi ngươi ra ngoài một hồi lâu sau lão mới hiểu ra, mặt mày tái mét luôn!”

    Ngụy Vô Tiện cúi mặt xuống hô: “Hỏi gì đáp nấy, kêu cút thì cút, lão còn muốn ta thế nào?”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Cái lão đầu họ Lam này sao cứ như đặc biệt nghiêm khắc với riêng ngươi ấy nhỉ, toàn chỉ mặt ngươi mà mắng.”

    Giang Trừng hầm hừ nói: “Đáng đời hắn! Đáp cái kiểu gì đâu không. Mấy thứ linh tinh đó ngồi ở nhà nói một mình thì cũng thôi đi, lại còn dám nói trước mặt Lam Khải Nhân. Muốn chết!”

    Nguỵ Vô Tiện nói: “Dù sao thì đáp thế nào lão cũng không thích, thôi cứ dứt khoát nói cho đã vậy. Hơn nữa ta đâu có chửi lão, chỉ trung thực đáp thôi mà.”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Thật ra thì Nguỵ hinh nói rất hay. Linh khí phải do chính bản thân mình tu luyện, nhọc nhằn khổ sở lắm mới có thể kết đan, kiểu thiên tư kém đến nỗi cứ như bị chó gặm từ trong bụng mẹ giống ta, không biết phải hao tốn bao nhiêu năm. Mà oán khí thì toàn là của những lệ quỷ hung sát kia, nếu có thể lấy ra mà dùng, ngẫm lại, hà hà, được lắm đó.”

    Nguỵ Vô Tiện nói: “Đúng chứ? Chẳng uổng phí cái gì cả.”

    Giang Trừng cảnh cáo: “Được rồi. Ngươi nói thì nói, nhưng đừng đi lên con đường tà đạo này.”

    Nguỵ Vô Tiện cười nói: “Đường lớn đầy nắng ta không lo đi, lại đi cầu độc mộc nơi kênh rạch làm chi. Dễ đi như thế, đã có người bước lên rồi. Yên tâm, lão hỏi như thế nào, ta chỉ đáp thế đó thôi. Nè, các ngươi có đi không? Nhân lúc chưa giới nghiêm, theo ta ra ngoài bắt chim trĩ.”

    Giang Trừng nói: “Bắt cái gì chứ, nơi này kiếm đâu ra chim trĩ mà bắt! Ngươi đi chép đi. Lam Khải Nhân bảo ta chuyển lời cho ngươi, chép ba lần với, nói ngươi cẩn thận mà học cái gì gọi là Thiên Đạo nhân luân.”

    *Thiên đạo: Lẽ trời, nhân luân: Luân lí làm người

    chính là gia huấn của Lam thị. Gia huấn nhà này cực dài, do Lam Khải Nhân chỉnh lý sửa chữa, tổng thể thành một tập dày cộm chiếm hết cả bốn phần năm quyển sách. Nguỵ Vô Tiện nhổ cọng cỏ ngậm trong miệng ra, phủi phủi bụi trên ủng, nói: “Chép ba lần? Một thôi ta cũng thăng rồi. Lại thêm ta không phải người nhà họ Lam, cũng chẳng có ý định ở rể, chép gia huấn nhà lão làm gì. Không chép.”

    *tập chỉ là một phần trong bộ sách thôi hen:3

    Nhiếp Hoài Tang vội nói: “Ta chép cho ngươi! Ta chép cho ngươi!”

    Nguỵ Vô Tiện nói: “Rỗi hơi lấy lòng không phải trộm cũng là cướp, nói đi, có gì cầu ta hả?”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Là thế này. Nguỵ huynh, lão đầu đó có một tật xấu vặt, lão…”

    Gã đang nói giữa chừng, bỗng nhiên im bặt, vội đằng hắng một tiếng, mở quạt giấy lui sang bên. Nguỵ Vô Tiện lòng biết có điềm, đảo mắt nhìn, quả nhiên, Lam Vong Cơ lưng đeo Tị Trần kiếm, đứng bên dưới một gốc cây cổ rậm rạp xanh tươi ở nơi xa xa nhìn qua bên này.

    Người kia như chi lan ngọc thụ, toàn thân loang lổ bóng cây và ánh nắng, nhưng đường nhìn lại không được hoà nhã cho lắm, bị y dán mắt ngó một hồi, cứ như rớt vô hầm băng vậy ấy. Trong lòng mọi người đều biết ban nãy gọi với lên trên có hơi lớn tiếng, e là tiếng ồn ào đã dẫn y lại đây, tự giác câm miệng hết. Nguỵ Vô Tiện vậy mà lại nhảy xuống, nghênh đón la lên: “Vong Cơ huynh!”

    Lam Vong Cơ xoay người bỏ đi, Nguỵ Vô Tiện hết sức phấn khởi đuổi theo gọi y: “Vong Cơ huynh ới, ngươi chờ ta chút!”

    Nguyên một cây trắng kia loáng ra sau cây, chớp mắt đã không còn thấy bóng dáng tăm hơi, nói rõ Lam Vong Cơ không muốn trò chuyện với hắn. Nguỵ Vô Tiện ăn nguyên bóng lưng, bị bẽ mặt, quay đầu lên án: “Y không để ý tới ta.”

    “Đúng đó.” Nhiếp Hoài Tang nói: “Xem ra y ghét ngươi thật rồi Nguỵ huynh ạ, Lam Vong Cơ… Không đến nỗi thất lễ như vậy đâu.”

    Nguỵ Vô Tiện nói: “Này cũng ghét? Ta vốn định nhận sai với y mà.”

    Giang Trừng cười nhạo hắn: “Giờ mới biết lỗi, trễ rồi. Y chắc chắn giống với thúc phụ y, thấy ngươi tà quá rồi, là thứ bại hoại đã nát bét, coi khinh cả việc đáp lại ngươi.”

    Nguỵ Vô Tiện không phản đối, ơ một tiếng, nói: “Không để ý thì thôi, y tưởng y đẹp lắm chắc?” Mà ngẫm lại, đúng là đẹp thật, rồi thoải mái bĩu môi quẳng cái ham muốn ra sau đầu.

    Ba ngày sau, Nguỵ Vô Tiện mới biết cái thói xấu vặt của Lam Khải Nhân là gì.

    Nội dung dạy học của Lam Khải Nhân cực kỳ dài dòng, lại còn muốn tất cả thi viết chính tả. Mấy đời gia tộc tu chân thay đổi, phạm vi thế lực phân chia, danh sĩ danh ngôn, gia tộc phả hệ… Lúc nghe cứ như nghe Thiên thư, lúc viết chính tả thì lại như bán mình làm nô.

    Nhiếp Hoài Tang chép giúp Nguỵ Vô Tiện hai lần xong. Trước khi kiểm tra gã khẩn cầu: “Ngươi cứu giúp ta với, năm nay là năm thứ ba ta đến Cô Tô rồi, nếu không thể xét qua ải được, đại ca ta sẽ đập gãy chân ta thật đó! Phân biệt trực hệ chi thứ với người trong tộc làm chi không biết, thế gia bọn ta nhiều con cháu như thế, quan hệ thân thích của mình cũng còn chưa nắm rõ, nội hai lớp ngoài thôi đã cô thẩm thúc bá kêu loạn miệng cả lên, ai mà rảnh rỗi vắt óc nhớ của người khác chứ!”

    Hậu quả là giấy phao be bé bay đầy trời, là do Lam Vong Cơ đột nhiên xuất hiện trong cuộc kiểm tra, nắm lấy mấy tên đầu sỏ làm loạn. Lam Khải Nhân giậm tím mặt, phi thư đến các gia tộc lớn cáo trạng. Lòng lão hận cực: Hồi trước tuy là đám con cháu thế gia này đều ngồi không yên, nhưng tốt xấu gì cũng không ai dám tiên phong làm gì, mông đùi đều khép chặt gắng gượng dán sát vào nhau. Nhưng Nguỵ Anh vừa đến, đám nhóc có ý đồ nhưng không có gan làm kia bị hắn giật dây khiêu khích, nào thì chơi đêm nào thì uống rượu, cái tác phong không đứng đắn lớn dần lên… Nguỵ Anh này, quả nhiên như lão dự liệu, thật là nỗi lo sợ to lớn cho nhân gian!

    Giang Phong Miên đáp lại: “Anh lúc nào cũng vậy cả. Vất vả Lam tiên sinh nhọc lòng quản giáo.”

    Thế là Nguỵ Vô Tiện lại bị phạt.

    Ban đầu hắn còn không nghiêm túc đâu. Chẳng phải là chép sách hay sao, hắn đó giờ không thiếu người chép giùm. Ai mà ngờ lần này, Nhiếp Hoài Tang nói: “Nguỵ huynh, ta muốn lắm mà chẳng thể giúp gì được rồi, chính ngươi cứ từ từ mà chịu đi.”

    Nguỵ Vô Tiện nói: “Sao thế?”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Lão… Lam tiên sinh nói, lần này chép với cả luôn.”

    chính là thiên rườm rà nhất trong mười hai thiên gia huấn của Lam thị, trích dẫn kinh điển là nó vừa thúi vừa dài, chữ lại còn nhiều đến bất thường, chép một lần đã muốn chết rồi, chép mười lần có lẽ đạp đất lên trời luôn ấy chứ. Nhiếp Hoài Tang nói: “Lão còn bảo, trong lúc bị phạt, không cho người ngoài ở cùng với ngươi, không cho chép giùm ngươi.”

    Nguỵ Vô Tiện ngạc nhiên nói: “Có chép giùm hay không sao mà lão biết được, lẽ nào lão còn kêu người tới nhìn chăm chăm vào ta à.”

    Giang Trừng nói: “Đúng là vậy thật.”

    “…” Nguỵ Vô Tiện: “Ngươi nói cái gì?”

    Giang Trừng: “Lão nói ngươi không được ra ngoài mỗi đêm, tới Tàng Thư các của Lam gia mà chép, thuận tiện úp mặt vào tường hối lỗi một tháng. Đương nhiên sẽ có người để mắt tới ngươi, còn là ai, chắc không cần ta nói nhiều đâu nhỉ?”

    Bên trong Tàng Thư các.

    Một chiếc chiếu, một cái bàn gỗ. Hai giá nến, hai con người. Một ngồi ngay ngắn, một khác thì – Nguỵ Vô Tiện đã chép hơn mười tờ , đầu óc choáng váng, trong lòng buồn chán, vứt bút xả hơi, nhìn sang đối diện.

    Lúc ở Vân Mộng, có không ít nữ hài tử của Giang gia hâm mộ hắn có thể đến nghe học và nhận sự dạy dỗ cùng Lam Vong Cơ, nói là mỹ nam tử ở Cô Tô Lam thị xuất hiện lớp lớp, đôi huynh đệ Lam thị song bích nọ trong tộc lại càng phi phàm. Trước đây Nguỵ Vô Tiện không rảnh ngó kỹ cái mặt y, giờ liếc nhìn, nghĩ vớ vẩn rồi nói: “Đúng là đẹp thật. Cả mặt mày lẫn dáng người đều không có lỗi để mà soi. Thiệt muốn kêu cái đám cô nương kia đến xem tận mắt, nếu cả ngày cứ trừng mắt lạnh lùng khổ đại cừu thâm như cha mẹ chết, mặt có đẹp hơn nữa cũng chẳng cứu nổi tên này.”

    Lam Vong Cơ chép lại một lần những niên đại xa xưa của Lam gia trong Tàng Thư các, lại bất tiện vì có người ngoài xem sách cổ, đặt bút chầm chậm, nét chữ ngay ngắn rõ ràng có khí khái. Nguỵ Vô Tiện không nín được mà buột miệng thốt lên lời khen từ tận đáy lòng: “Đỉnh của đỉnh.”

    *Gốc là thượng thượng phẩm =)))) thôi thì cho nó thuần tí:)))

    Lam Vong Cơ không hề bị lay động.

    Nguỵ Vô Tiện hiếm khi ngậm miệng lâu như thế, ngộp đến phát hoảng, nghĩ thầm: “Cái tên này khó chịu như thế, kêu mình ngồi đổi diện với y mấy canh giờ mỗi ngày, ngồi trong một tháng, này chẳng phải muốn mạng mình luôn sao?”

    Nghĩ tới đây, hắn không nhịn được mà hơi nhoài người về phía trước.

    Chương 15: Nhã tao (ngũ)

    Ngụy Vô Tiện là người biết tìm thú vui cho mình, nhất là am hiểu mua vui trong sự khổ đau. Đã không có thứ gì để chơi, vậy thì cũng chỉ đành đùa giỡn Lam Vong Cơ mà thôi.

    Hắn nói: “Vong Cơ huynh.”

    Lam Vong Cơ lù lù bất động.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Vong Cơ.”

    Nghe cứ như không nghe.

    Ngụy Vô Tiện: “Lam Vong Cơ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Lam Trạm!”

    Cuối cùng thì Lam Vong Cơ cũng ngừng bút, đôi mắt lạnh nhạt ngẩng lên nhìn sang hắn. Ngụy Vô Tiện trốn lùi ra sau, giơ tay ra vẻ đề phòng: “Ngươi đừng có nhìn ta kiểu đó. Kêu ngươi Vong Cơ ngươi không ư hử nên ta mới gọi tên ngươi thôi mà. Nếu ngươi không thích thì gọi tên ta ngược lại đi.”

    *Cứ kiểu như “em lỡ hun anh rồi, anh không thích thì hun ngược lại em đi.” =))))))

    Lam Vong Cơ nói: “Bỏ chân xuống.”

    Tư thế ngồi của Ngụy Vô Tiện hết sức khó coi, người nghiêng sang một bên, chân duỗi ra bắt chéo. Thấy cuối cùng cũng chọc Lam Vong Cơ mở miệng được rồi, thầm vui vẻ như mây mờ trăng tỏ. Hắn nghe lời bỏ chân xuống, thân trên lại bất giác nhích tới gần hơn, cánh tay đặt trên thư án, vẫn là cái tư thế không ra thể thống gì kia. Hắn nghiêm túc nói: “Lam Trạm, hỏi ngươi một chuyện. Ngươi, có phải – rất ghét ta không?”

    *thư án/ án thư có 2 loại (một dạng bàn) cao và thấp. Ở đây là án thấp ngồi với chiếu.

    Lam Vong Cơ rủ mi. Ngụy Vô Tiện vội hỏi: “Đừng nha. Mới nói có vài câu đã không để ý tới người ta rồi. Ta muốn nhận sai, xin lỗi ngươi. Ngươi nhìn ta cái đi mà.”

    Dừng một chút, hắn nói: “Không nhìn ta hả? Được thôi, vậy ta nói một mình. Tối hôm đó, là ta không đúng. Ta sai rồi. Ta không nên leo tường, không nên uống rượu, không nên đánh nhau với ngươi. Nhưng ta xin thề! Chẳng phải ta cố ý gây hấn với ngươi đâu, ta thật sự không có xem cái gia quy kia của nhà ngươi. Gia quy của Giang gia toàn nói ngoài miệng thôi, vốn không có viết ra giấy. Nếu không phải vậy ta chắc chắn sẽ chẳng làm đâu.” Chắc chắn sẽ không uống cạn một vò Thiên Tử Tiếu ngay trước mặt ngươi, mà ta sẽ ôm vào lòng rồi mang về phòng uống lén, ngày nào cũng uống, chia cho mọi người cùng uống, uống cho thoả.

    Ngụy Vô Tiện lại nói: “Hơn nữa, chúng ta bàn về chuyện lý lẽ cái đã, ai đánh trước? Là ngươi. Nếu như ngươi không ra tay trước, chúng ta vẫn có thể hoà thuận trò chuyện, nói cho rõ ràng. Nhưng ngươi đánh ta, ta lại chẳng thể đánh trả. Này không trách ta được. Ngươi có đang nghe đó không hả Lam Trạm? Lam công tử, Lam Nhị ca ca, thưởng cho ta cái mặt coi nào, nhìn ta đi chứ.”

    Đến mắt cũng chẳng thèm nhấc, Lam Vong Cơ nói: “Chép thêm một lần.”

    Người Ngụy Vô Tiện ngoẹo sang bên: “Đừng vậy mà. Ta sai rồi mà.”

    Lam Vong Cơ không chút lưu tình vạch mặt hắn: “Ngươi trước sau không hề có lòng hối cải.”

    Ngụy Vô Tiện chẳng nghiêm túc tí nào mà nói: “Xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi. Ngươi bảo ta nói bao nhiêu lần cũng được. Quỳ xuống nói cũng được luôn.”

    Lam Vong Cơ gác bút, Ngụy Vô Tiện còn tưởng y hết chịu nổi nên muốn đánh mình, đang định trưng bản mặt cười hì hì ra, nhưng lại chợt phát hiện môi trên với môi dưới của mình như bị dính chặt vào nhau, không cười nổi. Hắn hoàn toàn biến sắc, cố sức nói: “A? A a a!”

    Lam Vong Cơ nhắm mắt lại, khẽ thở một hơi, hai mắt mở ra, nét mặt lại trở về vẻ bình tĩnh, chấp bút lần nữa, dường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Ngụy Vô Tiện đã sớm nghe nói tới cái thuật cấm nói đáng ghét của Lam gia, nhưng trong lòng vẫn cứ không tin thứ quỷ quái này. Cơ mà thử đi thử lại, khoé môi cũng sắp cào đỏ luôn rồi, làm cỡ nào cũng chẳng thể mở ra được. Chỉ chốc lát sau, hắn lướt bút như bay, ném tờ giấy qua. Lam Vong Cơ liếc mắt nhìn, nói: “Vô vị.” Rồi vò thành một cục vứt đi.

    Ngụy Vô Tiện tức đến nỗi ngồi phịch trên chiếu lăn một vòng, lúc bò dậy thì lại viết một tờ nữa, đập ngay trước mặt Lam Vong Cơ, rồi vẫn bị vò thành một cục, ném đi.

    Thuật cấm nói này mãi đến tận khi hắn chép xong mới được giải. Hôm sau tới Tàng Thư Các, đống giấy bị vò vứt đầy đất đều đã được người khác dọn đi.

    Ngụy Vô Tiện đó giờ luôn lành thương thì quên đau, hôm trước mới vừa ăn thiệt vụ cấm nói, hôm nay ngồi chưa tới hai khắc miệng đã ngứa ngáy khó chịu. Chẳng biết sống chết gì, vừa mở miệng ra nói vài câu, đã bị cấm nói tiếp. Miệng không thể mở hắn liền viết nguệch ngoạc lung tung trên giấy, nhét vào cạnh Lam Vong Cơ, rồi lại bị vò thành một cục ném xuống đất. Ngày thứ ba vẫn vậy. Kết quả sau nhiều lần bị cấm nói là, Ngụy Vô Tiện không rảnh rỗi làm trò nữa, phần cần chép trong một tháng đó, vậy mà mới bảy ngày đã chép xong.

    Ngày thứ bảy, cũng chính là ngày quay mặt vào tường hối lỗi cuối cùng. Hôm nay Ngụy Vô Tiện có hơi khác thường. Từ lúc hắn đến Cô Tô, ngày nào cũng vứt hoặc bỏ quên bội kiếm ở đâu đó, chưa bao giờ thấy hắn nghiêm chỉnh đeo nó, nhưng bây giờ lại đem ra, đặt cái cạch lên trên thư án. Một trăm kiểu tạo phản gây rối hắn không tha cái nào, luôn tìm đủ cách quấy rầy thái độ bình tĩnh của Lam Vong Cơ, vậy mà giờ lại ngồi xuống là viết, ngoan ngoãn đến kỳ lạ.

    Lam Vong Cơ không có lý do gì thi thành thuật cấm nói với hắn cả, trái lại còn nhìn hắn lâu hơn chút, dường như không thể tin hắn bỗng nhiên thành thật. Quả nhiên, ngồi chưa bao lâu, bệnh cũ của Ngụy Vô Tiện lại tái phát, đưa một tờ giấy sang, ra hiệu bảo y xem.

    Lam Vong Cơ vốn tưởng lại là mấy câu chữ lung tung nhảm nhí, nhưng ma xui quỷ khiến làm sao lại lướt mắt qua, là một bức vẽ người. Người này ngồi nghiêm chỉnh, dựa vào cửa sổ yên tĩnh đọc sách, mặt mày thần thái giống y như thật, đúng là mình.

    Ngụy Vô Tiện thấy ánh mắt của y không lập tức dời đi ngay, miệng nhếch lên, nhếch nhếch mày, chớp chớp mắt. Chẳng cần mở miệng, ý đã rõ ràng: Giống không? Có được không?

    Lam Vong Cơ chậm rãi nói: “Rảnh rỗi như thế, không lo chép sách, lại đi vẽ linh tinh. Ta thấy ngươi vĩnh viễn cũng đừng nghĩ tới chuyện bỏ lệnh cấm.”

    Ngụy Vô Tiện thổi thổi vết mực chưa khô, thờ ơ nói: “Ta chép xong rồi, ngay mai sẽ không tới nữa đâu!”

    Ngón tay thon dài lướt nhẹ trên cuốn sách màu vàng của Lam Vong Cơ dường như thoáng ngừng lại, lúc này mới mở sang trang kế, cuối cùng cũng không cấm hắn nói, Ngụy Vô Tiện thấy chọc chẳng được, nhẹ nhàng ném bức vẽ kia sang, nói: “Tặng ngươi.”

    Bức vẽ bị vứt lên chiếu, Lam Vong Cơ không có ý định cầm. Những trang giấy nguệch ngoạc mà Ngụy Vô Tiện viết mắng y, lấy lòng y, nhận lỗi với y mấy ngày qua đều bị đối xử như thế, hắn quen rồi, cũng không thèm để ý, bỗng nhiên nói: “Quên mất, còn một món phải đưa cho ngươi nữa.”

    Nói xong hắn nhặt giấy nhấc bút, hạ ba lần thêm hai nét, ngó ngó rồi vẽ, sau đó lại nhìn người thật một thoáng, cười lăn ra đất. Lam Vong Cơ đặt quyển sách xuống, nhìn lướt qua, hoá ra hắn vẽ thêm bên tóc mai của mình một đoá hoa.

    Khoé miệng y dường như giần giật, Ngụy Vô Tiện bò dậy, cướp lời: ” “Vô vị” phải không, ta biết ngươi sẽ nói thế mà. Ngươi có thể nào thay từ khác không? Hoặc là nói nhiều hơn chẳng hạn?”

    Lam Vong Cơ lãnh đạm nói: “Cực kỳ vô vị.”

    Ngụy Vô Tiện vỗ tay: “Thêm vào đúng hai chữ. Cám ơn!”

    Lam Vong Cơ thu hồi ánh mắt, cầm lấy sách trên án, mở ra lần nữa. Mới vừa liếc nhìn, đã lập tức ném ra ngoài cứ như bị lửa liếm.

    Y vốn đang xem một quyển sách cổ, nhưng một thoáng vừa mở ra kia, đập vào mắt đều là bóng người trần truồng quấn quýt nhau. Quyển sách y đang xem đã bị người ta đánh tráo bìa, đổi thành một quyển xuân cung đồ.

    Không cần động não nghĩ cũng biết chuyện tốt này do ai làm, nhất định là người nào đó đã thừa dịp y dời sự chú ý xem tranh đã ra tay. Hơn nữa Ngụy Vô Tiện còn đang ở đây đập bàn cười há há: “Á há há há há há há há há há há há há há há!”

    Quyển sách kia bị vứt xuống đất, Lam Vong Cơ như tránh rắn rết, chớp mắt một cái đã lủi tới góc Tàng Thư Các, giận dữ gào lên: “Ngụy Anh -!”

    Ngụy Vô Tiện cười cười đến nỗi gần như lăn tọt xuống thư án, vật vã lắm mới giơ tay lên: “Có! Có ta!”

    Bỗng dưng Lam Vong Cơ rút Tị Trần kiếm ra. Từ khi gặp nhau tới nay, Ngụy Vô Tiện chưa từng thấy dáng vẻ thất thố như thế của y, vội nắm lấy bội kiếm của mình, mũi kiếm rời vỏ ba phân, nhắc nhở: “Lễ nghi! Chú ý lễ nghi! Hôm nay ta cũng mang theo kiếm, ngươi không cần Tàng Thư Các nữa hả!” Hắn đã sớm đoán được Lam Vong Cơ sẽ thẹn quá thành giận, đặc biệt đeo kiếm theo để tự vệ, sợ bị Lam Vong Cơ sẩy tay đâm chết dưới cơn nóng giận. Mũi kiếm của Lam Vong Cơ nhắm ngay hắn, đôi mắt nhạt màu kia chừng như muốn phun ra lửa: “Ngươi là cái thứ người gì!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta còn có thể là ai cơ chứ. Nam nhân!”

    Lam Vong Cơ kịch liệt lên án: “Không biết xấu hổ!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Này mà cũng ngượng? Ngươi đừng nói với ta là xưa nay chưa từng xem thứ này nha. Ta không tin.”

    Lam Vong Cơ chịu thiệt thì chịu chứ tuyệt đối không mắng người, bức bối một lát, giương kiếm chỉ hắn, mặt lạnh như sương: “Ngươi ra ngoài. Chúng ta đánh.”

    Ngụy Vô Tiện lắc đầu lia lịa: “Không đánh không đánh. Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm đánh nhau.” Hắn định đi nhặt quyển sách bị ném đi kia, Lam Vong Cơ giành trước một bước giật lấy, cướp vào tay. Ngụy Vô Tiện động não một chốc, đoán ra y muốn cầm chứng cứ này đi tố giác hắn, cố ý nói: “Ngươi cướp làm chi? Ta còn tưởng ngươi không coi. Giờ muốn coi rồi hả? Muốn coi thì cũng đừng có cướp chớ, ta vốn đem tới cho ngươi mượn mà.”

    Lam Vong Cơ trắng cả mặt, gằn từng chữ: “Ta, không, coi.”

    Ngụy Vô Tiện tiếp tục uốn éo dựng chuyện: “Ngươi không coi vậy ngươi cướp nó làm chi? Giấu riêng? Này không được đâu, ta mượn của người ta đó, ngươi coi xong phải trả lại… Ấy ấy ấy đừng có tới đây, chuyện gì cũng từ từ mà nói. Không phải ngươi định nộp lên đấy chứ? Nộp cho ai? Nộp cho lão… Nộp cho thúc phụ ngươi? Lam Nhị công tử à, thứ này có thể giao cho trưởng bối trong tộc xem hả? Lão nhất định sẽ nghi ngờ chính ngươi đã coi trước rồi, lúc đó mới xấu hổ!”

    Lam Vong Cơ rót linh lực vào tay phải, sách liền rạn nứt thành ngàn vạn mảnh vỡ nhỏ, bay lả tả, từ không trung rơi xuống. Ngụy Vô Tiện thấy đã thành công kích thích y hủy thi diệt tích, an tâm, giả vờ tiếc hận: “Phung phí của trời!” Rồi nhón lấy một mảnh giấy nát rơi trên tóc, giơ lên cho Lam Vong Cơ xem: “Lam Trạm ngươi cái gì cũng tốt, nhưng cứ ưa vứt đồ tùm lum. Ngươi nói thử coi, mấy ngày qua ngươi vứt bao nhiêu giấy xuống đất rồi? Giờ ngươi lại bỏ thói vứt giấy đi, chuyển sang nghiện cái trò xé giấy. Ngươi xả, tự ngươi dọn. Ta đây mặc kệ.” Đương nhiên, hắn cũng chưa từng quan tâm tới.

    Lam Vong Cơ nhịn rồi nhịn, cuối cùng nín không nổi nữa, nổi điên quát: “Cút!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Giỏi cho cái tên Lam Trạm ngươi, ai cũng nói ngươi là viên ngọc quân tử sáng trong chiếu đời, hiểu nghi biết lễ, hoá ra cũng chỉ đến thế. Ngươi không biết Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm ồn ào hả? Ngươi còn dám kêu ta “cút” nữa chứ. Chắc đây không phải lần đầu tiên ngươi dùng cái từ này với người ta…” Lam Vong Cơ rút kiếm đâm tới. Ngụy Vô Tiện vội nhảy lên bệ cửa sổ: “Cút thì cút. Tối ta sẽ cút, Khỏi phải tiễn!”

    Hắn nhảy xuống Tàng Thư Các, đá lung tung như tên điên. Nhảy tót vào rừng cây, đã sớm có một đám người ở trong đó chờ hắn. Nhiếp Hoài Tang nói: “Sao rồi. Y coi chưa? Vẻ mặt thế nào?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Vẻ mặt gì? Hừ! Vừa nãy y gào to như thế, các ngươi không nghe hay sao?”

    Có người bày ra vẻ sùng bái: “Có nghe, y kêu ngươi cút! Ngụy huynh, lần đầu tiên ta nghe thấy Lam Vong Cơ kêu người khác “cút” đó! Ngươi làm thế nào hay vậy?”

    Ngụy Vô Tiện mặt mày hớn hở đắc ý: “Thiệt đáng mừng, hôm nay ta đã giúp y phá cấm rồi đó. Thấy chứ, Lam Nhị công tử được người ca tụng khen ngợi là có hàm dưỡng và gia giáo, trước mặt ta lại chả đỡ nổi một đòn.”

    Giang Trừng sầm mặt mắng: “Ngươi đắc ý cái rắm! Này có gì hay mà đắc ý hả! Bị người ta kêu cút là chuyện rất vẻ vang hay sao? Đúng là làm mất mặt nhà chúng ta!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta có lòng nhận lỗi với y, y lại không để ý tới ta. Cấm ta nói nhiều hôm như thế, ta chọc ghẹo y đó thì sao? Tiếc cho một quyển xuân cung quý giá của Hoài Tang huynh. Ta còn chưa xem xong nữa, thiệt là đặc sắc mà! Cái tên Lam Trạm này thiệt là chẳng hiểu phong tình gì cả, cho y coi y còn không vui, mặt trắng muốn mù mắt.”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Không tiếc! Muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.”

    Giang Trừng cười lạnh: “Đắc tội cả Lam Vong Cơ lẫn Lam Khải Nhân, ngày mai ngươi cứ chờ chết đi! Không ai nhặt xác cho ngươi đâu.”

    Ngụy Vô Tiện phất phất tay, đi qua khoác vai Giang Trừng: “Quản nhiều vậy làm gì. Hơn nữa nói tới chọc ghẹo. Lần nào ngươi chả đi nhặt xác cho ta, lần này cũng không khác mấy đâu.”

    Giang Trừng đạp sang một cú: “Cút cút cút! Lần sau có làm chuyện thế này thì đừng để ta biết! Cũng đừng có gọi ta tới coi!”

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư