Ma đạo tổ sư – Chương 19-24

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 19: Dương Dương (nhất)

    Ngụy Vô Tiện úp sấp nằm nguyên đêm, suy nghĩ những năm vừa qua đến tột cùng đã có chuyện gì xảy ra với Lam Vong Cơ.

    Sáng sớm hôm sau, mới mở mắt ra Lam Vong Cơ đã đi đâu không rõ, hắn thì nằm trên chiếc giường nhỏ, hai tay để bên hông, quy quy củ củ ép sát vào trong, dáng vẻ an phận thủ thường, cả người còn đắp chăn kín mít.

    Ngụy Vô Tiện xốc chăn, năm ngón tay phải vùi vào tóc. Ngủ tới nửa đêm, cái sự vô lý và cảm giác sợ hãi không tên vẫn cứ còn mãi không phủi đi được.

    Cửa gỗ tĩnh thất bị gõ nhẹ hai lần, giọng Lam Tư Truy ở ngoài vọng vào: “Mạc công tử? Ngươi đã dậy chưa?”

    Ngụy Vô Tiện: “Còn sớm mà gọi ta làm gì?!”

    Lam Tư Truy: “Sớm… Đã giờ Tị rồi.”

    *giờ tị: Từ 9 ~ 11h sáng

    Người nhà họ Lam đều làm vào giờ Mão nghỉ vào giờ Hợi, cũng quy luật đó, Ngụy Vô Tiện lại giờ Tị làm giờ Sửu nghỉ, muộn hơn nhà cậu ta hẳn một canh giờ. Hắn úp sấp cả đêm, eo hơi mỏi, nói: “Ta không dậy nổi.”

    Lam Tư Truy: “Hửm, ngươi bị làm sao?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta làm sao chứ. Ta bị Hàm Quang Quân nhà các ngươi ngủ đó!”

    *nghĩa đen là ngủ, còn bóng bẩy thế nào thì tuỳ mng:)))

    Tiếng của Lam Cảnh Nghi từ nơi xa hùng hổ vọng tới: “Ngươi lại nói bậy bạ gì đó, bọn này không thể tha thứ cho ngươi được. Ra đây!”

    Ngụy Vô Tiện oan uổng nói: “Thiệt đó! Y ngủ với ta cả một đêm luôn! Ta không ra đâu, ta không có mặt mũi gặp người khác, sao các ngươi không bước vào đây đi.”

    Người khác không thể tuỳ ý bước vào nơi ở của Hàm Quang Quân, bọn họ cũng chỉ đành kêu la ở ngoài. Lam Cảnh Nghi cả giận nói: “Thật là không biết xấu hổ nhục nhã! Hàm Quang Quân không phải đoạn tụ, y ngủ với ngươi?! Ngươi đi sang chỗ khác ngủ y còn cám ơn ông trời kìa. Dậy! Ngươi dắt con lừa kia đi mau, dạy nó cho tốt, ồn ào muốn chết!”

    Nhắc tới vật cưỡi của hắn, Ngụy Vô Tiện vội lăn người bò dậy: “Ngươi làm gì lừa của ta rồi?! Ngươi đừng có đụng vô nó, nó biết đá hậu đó.”

    Hắn ra khỏi tĩnh thất, để hai người này dẫn đến một nơi đầy cỏ xanh, con lừa kia quả nhiên đang la hét không dứt, ồn ào không thôi. Lý do nó kêu là vì nó muốn ăn cỏ, thế nhưng trên bãi cỏ kia lại tụ tập mười mấy quả cầu lông trắng tròn tròn, làm nó không cách nào hạ miệng.

    Ngụy Vô Tiện vui vẻ nói: “Thiệt nhiều thỏ! Đến đến đến, xiên lên xiên lên, nướng!”

    Lam Cảnh Nghi giận sôi máu: “Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm sát sinh! Mau làm nó câm miệng đi, nhóm đọc sáng tới hỏi nãy giờ rồi!”

    Ngụy Vô Tiện cầm quả táo trong đống đồ ăn sáng bọn họ đưa tới chỗ hắn cho nó ăn, quả nhiên, con lừa hoa gặm quả táo xong liền không để ý tới việc kêu la nữa, nhúc nhích cái miệng nhai cà rộp cà rộp. Ngụy Vô Tiện một bên vuốt cổ nó, một bên nghĩ tới ngọc lệnh thông hành trên người đám tiểu bối này. Hắn chỉ vào thỏ trắng tròn vo đầy đất, nói: “Không thể nướng thật hả? Có phải nướng xong sẽ bị đuổi xuống núi liền không?”

    Lam Cảnh Nghi nói: “Đây là do Hàm Quang Quân nuôi, ngươi dám nướng!”

    Ngụy Vô Tiện nghe xong, suýt nữa cười ngã xuống đất, nghĩ thầm: “Cái tên Lam Trạm này thật là! Hồi trước đưa y y không thèm, giờ lại lén lén lút lút nuôi một đàn. Còn bảo không muốn, lừa ai? Làm ơn đi, y mà thích mấy con vật nhỏ nhỏ đầy lông trắng xoá này ấy hả! Y nuôi kiểu gì? Hàm Quang Quân nghiêm mặt ôm thỏ, ui mình chết mất thôi…”

    Nhưng nghĩ tới tình cảnh tối qua, hắn bỗng nhiên cười không nổi nữa.

    Chính vào lúc này, từ phía tây Vân Thâm Bất Tri Xứ, truyền đến từng hồi chuông.

    Tiếng chuông này hoàn toàn không giống với tiếng chuông báo canh giờ, vừa dồn dập vừa mạnh mẽ, cứ như có tên điên nào đó đang đánh. Lam Cảnh Nghi và Lam Tư Truy hoàn toàn biến sắc, không để ý tới động tác chọc cười đó của hắn, bỏ hắn lại đó mà chạy đi. Ngụy Vô Tiện lòng biết khác thường, vội vàng đuổi theo.

    Tiếng chuông truyền đến từ một toà vọng lâu.

    Toà vọng lâu này gọi là “Minh thất”, vách tường chung quanh đều lấy vật liệu đặc thù tạo ra, có chú văn chữ triện, là kiến trúc chuyên dùng để chiêu hồn của Lam gia. Khi tiếng chuông trên vọng lâu đột ngột tự phát, cũng đồng nghĩa với việc có chuyện xảy ra: Người tiến hành nghi thức chiêu hồn bên trong, đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    Ngoài vọng lâu, con cháu Lam gia và môn sinh vây lại ngày càng nhiều, nhưng không một ai dám tùy tiện bước vào. Cửa Minh thất là một tấm gỗ đen nhánh, chỉ có thể mở từ bên trong. Dùng sức mạnh phá ở ngoài không những khó, mà còn trái với điều cấm. Huống hồ, nghi thức chiêu hồn xảy ra việc ngoài ý muốn, đây là chuyện cực đáng sợ, bởi vì không ai biết rốt cuộc đã triệu hồn phách nào đến, liều liều lĩnh lĩnh xông vào sẽ xảy ra chuyện gì. Mà từ khi Minh thất hình thành đến nay, hầu như chưa hề xuất hiện tình huống chiêu hồn thất bại, điều này càng khiến lòng người sợ hãi.

    Ngụy Vô Tiện thấy Lam Vong Cơ không hề xuất hiện, dự cảm không ổn. Nếu Lam Vong Cơ còn ở Vân Thâm Bất Tri Xứ, nghe tiếng cảnh báo vang lên sẽ lập tức chạy tới mới đúng, trừ khi… Đột nhiên, cửa đen bị đụng cái ầm, một môn sinh áo trắng lảo đảo vọt ra.

    Bước chân gã chênh vênh, vừa lao ra đã ngã lăn xuống bậc thang. Cửa Minh thất chợt tự động đóng lại, cứ như gã bị ai đó tức giận ném ra.

    Người bên ngoài vội vã ba chân bốn cẳng nâng môn sinh này dậy. Gã được nâng dậy xong lại lập tức ngã xuống, không khống chế nổi mà nước mắt rơi đầy mặt, túm lấy người ta nói: “Đừng… Đừng gọi… Tuyệt đối đừng…”

    Ngụy Vô Tiện nắm lấy tay gã, nhìn thẳng vào mắt gã, trầm giọng nói: “Các ngươi chiêu loại hồn gì? Còn ai ở bên trong?!”

    Tên môn sinh này dường như vô cùng khó thở, há miệng nói: “Hàm Quang Quân, bảo ta trốn…”

    Nói còn chưa dứt lời, máu đỏ từ miệng và mũi gã đã ồng ộc tuôn ra.

    Ngụy Vô Tiện đẩy mạnh người vào lòng Lam Tư Truy. Cây sáo trúc chế tác qua loa kia còn cắm bên hông, hắn hai bước đi hẳn mấy bậc, đạp một cú lên cửa lớn của Minh thất, lớn tiếng quát: “Mở!”

    Cửa lớn Minh thất hệt như há miệng cười to, bỗng nhiên mở ra. Ngụy Vô Tiện chợt nghiêng mình đi vào. Cửa lớn khép lại ngay sau hắn. Vài môn sinh kinh hãi, cũng xông lên theo, nhưng dù làm gì cánh cửa kia cũng không sao mở được.

    Lam Cảnh Nghi nhào lên trên cửa, vừa giận vừa sợ, bật thốt lên: “Rốt cuộc tên điên này là ai?!”

    Lam Tư Truy đỡ môn sinh kia, cắn răng nói: “… Trước hết đừng quan tâm hắn là ai, đến giúp ta. Thất khiếu gã chảy máu!”

    Ngụy Vô Tiện vừa tiến vào Minh thất, liền cảm giác có một luồng khí đen bức bách áp sát vào mặt.

    Khí đen kia dường như là oán khí, là thể pha trộn của sự tức giận và liều lĩnh, hầu như có thể dùng mắt thường để thấy, bị nó bao vây lấy, ngực mơ hồ đau đớn khó chịu. Minh thất dài rộng hơn ba trượng, trong bốn góc có vài người hôn mê ngã trái ngã phải. Ngay trung tâm trận pháp trên mặt đất, dựng đứng đối tượng chiêu hồn lần này.

    Không có món nào khác, chỉ độc một cánh tay. Chính là cái thứ mang từ Mạc gia trang về!

    Mặt cắt của nó hướng xuống đất, đứng thẳng hệt như một cây gậy, bốn ngón quắp thành đấm, ngón trỏ duỗi ra, dường như đang chỉ vào người nào đó. Khí đen cuồn cuộn tràn ngập toàn bộ Minh thất, chính là do nó phát ra.

    Người tham dự nghi thức chiêu hồn chạy cũng đã chạy, ngã cũng đã ngã, chỉ có Lam Vong Cơ thủ chủ tịch phía Đông vẫn còn ngồi ngay ngắn.

    Y ngồi nghiêm chỉnh, người bên cạnh nằm úp lên trên một cây đàn cổ, tay vẫn chưa đặt trên dây đàn, nhưng dây đàn hãy còn rung động kêu ong oong không thôi. Y dường như vốn đang ngưng thần lắng nghe âm thanh của thứ gì đó, phát giác có người xông vào, lúc này mới ngẩng đầu.

    Nét mặt của Lam Vong Cơ luôn không chút lay động, Ngụy Vô Tiện chẳng thể nhìn ra tâm tư y, xoay người giẫm lên phương vị thủ phía Tây, rút sáo trúc bên hông ra, đặt bên môi.

    Trấn thủ nơi đầu Tây vốn là Lam Khải Nhân, mà lúc này lão cũng đã ngã nghiêng một bên, giống hệt tên môn sinh chạy ra khỏi Minh thất – thất khiếu chảy máu, mất hết thần trí. Ngụy Vô Tiện thay thế vị trí của lão, đối ngược với Lam Vong Cơ ở nơi xa xa.

    *thất khiếu: (Hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng)

    Đêm đó ở Mạc gia trang, Ngụy Vô Tiện lấy tiếng huýt sáo quấy nhiễu trước tiên, Lam Vong Cơ thì ở nơi xa xa dùng tiếng đàn tấn công, trong lúc vô tình hai người bọn họ đã liên thủ lại, mới áp chế được cánh tay này. Ánh mắt của hắn và Lam Vong Cơ đụng vào nhau, lòng sáng tỏ, giơ tay phải, một chuỗi huyền âm ùn ùn tuôn ra, Ngụy Vô Tiện lập tức dùng tiếng sáo phối hợp.

    Khúc mà bọn họ tấu, tên là .

    Lấy thi thể người chết, hay một phần của thi thể, hoặc là vật mà người đó yêu thích lúc còn sống làm môi giới, khiến vong hồn theo âm mà tới. Thông thường chỉ cần một đoạn, đã có thể nhìn thấy thân hình vong hồn trong trận hiện ra. Nhưng hắn đã sắp tấu xong một khúc, vẫn chẳng có hồn phách nào được vời tới.

    Cánh tay kia như đang phẫn nộ, toàn thân nổi gân xanh, cảm giác ngột ngạt trong không khí càng trở nặng.

    Nếu như kẻ trấn thủ phía Tây chính là người khác, cũng sẽ tránh không khỏi kết cục thất khiếu chảy máu, không chống đỡ nổi mà ngã xuống như Lam Khải Nhân từ lâu. Ngụy Vô Tiện âm thầm hoảng sợ: Hắn với Lam Vong Cơ cùng tấu vẫn không cách nào triệu vong hồn tới, đây gần như là chuyện không thể. Trừ khi… Trừ khi hồn phách của kẻ đã chết này, đã cùng bị cắt rời như thi thể của gã!

    Xem ra vị nhân huynh này chết còn thảm hơn hắn một chút. Lúc trước tuy thi thể của hắn bị cắn khá là nát, nhưng tốt xấu gì hồn phách cũng còn nguyên vẹn.

    vô dụng, giai điệu giữa kẽ ngón tay Lam Vong Cơ xoay chuyển, một khúc khác nổi lên.

    Khúc này rõ ràng không hề giống với giai điệu âm u cổ quái, hệt như đang kêu gọi tra hỏi, mà yên tĩnh bình yên, khúc có tên. Hai khúc này đều là danh khúc huyền môn được lưu truyền rộng rãi, không hiếm người biết thổi hoặc đàn nó, Ngụy Vô Tiện theo sát một cách tự nhiên.

    Ống sáo của Di Lăng lão tổ tên là “Trần Tình”, uy danh truyền xa. Lúc này hắn dùng sáo phối hợp, cố ý thổi sai rất nhiều, hơi không đủ, khiến người ta không dám nghe hết. Phỏng chừng Lam Vong Cơ chưa từng hợp tấu với một người tệ hại như vậy, đàn một lúc, mặt không hề cảm xúc giương mắt nhìn hắn.

    Ngụy Vô Tiện mặt dày làm bộ không nhìn thấy, xoay người thổi tiếp, còn thổi lạc mất hai điệu. Nếu như Lam Khải Nhân tỉnh, thế nào cũng sẽ chửi ầm lên, nói hắn không biết thì đừng thổi, đừng làm nhiễu loạn và dấy bẩn tiếng cầm của Lam Vong Cơ.

    Nhưng mặc dù hắn thổi thành cái đức hạnh bậc này, hiệu lực vẫn không sụt giảm chút nào, dưới tiếng sáo và cầm liên hợp áp chế, cánh tay kia chậm rãi rủ xuống. Chốc lát sau, cửa lớn Minh thất bật tung, ánh nắng hắt vào trong.

    Tiếng cảnh báo trên vọng lâu chấm dứt, tử đệ và môn sinh vây ở ngoài Minh thất đều đồng loạt vọt vào. Lam Tư Truy nói: “Hàm Quang Quân, Mạc công tử, các ngươi…”

    Cuối cùng bản hợp tấu đáng sợ này cũng dừng, Lam Vong Cơ đặt tay lên dây đàn, ngăn dây đàn ngừng phát ra tiếng ong ong, nói: “Cứu người.”

    Lam Tư Truy hiểu ý, triệu tập những người khác, đặt người các vị tiền bối thất khiếu chảy máu trong phòng nằm ngang, tiến hành cứu chữa. Lúc bọn họ thi châm đưa thuốc, một tốp môn sinh khác thì lại nhấc chiếc chuông đồng lên, ụp lên cánh tay kia. Hiện trường tuy bận rộn, nhưng ngăn nắp trật tự, hơn nữa lại còn nhẹ giọng nói khẽ, không có ai phát ra tiếng ồn ồn ào ào.

    Ngụy Vô Tiện cắm sáo trúc vào hông, ngồi chồm hổm bên cạnh chiếc chuông đồng, vuốt ve kim văn trên đó, trong lòng suy tư.

    Đêm đó ở Mạc gia trang, hắn phán đoán, oán khí của cánh tay này đều là bởi vì bị phân thây mà sinh ra. Do biết không lâu nữa sẽ có cứu viện chạy tới, nên hắn không nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng nếu chỉ là phân thây bình thường, oán khí dù mãnh liệt, lực sát thương cũng sẽ không lớn đến mức này.

    Người nổi danh như Lam Khải Nhân, chủ trì nghi thức chiêu hồn không một ngàn cũng có tám trăm, trong đó không thiếu ác quỷ hung linh, vậy mà lão lại bị oán khí của nó phản công gây thương tích, thất khiếu chảy máu, đến nay vẫn còn hôn mê bất tỉnh. E rằng thân phận của chủ nhân cánh tay này, không đơn giản như vậy..

    Tám chín phần mười, cũng là một kẻ tu tiên. Hơn nữa, cực kỳ có khả năng là một vị tu tiên giả thân phận cao quý, năng lực mạnh mẽ, có thù hằn oán hận vô cùng lớn.

    Nhưng, không hề nghe nói tới có vị tiên thủ* của thế gia nào bị phân thây mà chết, hoặc là chết rồi thi thể lại mất tích.

    *thủ là vị trí đứng đầu, trước chưa chú thích thì phải: V tiên thủ đứng đầu chúng tiên

    Hắn ngẩng đầu nhìn Lam Vong Cơ.

    Ba điều luật mà Cô Tô Lam thị nghiêm khắc tuân theo: Độ hoá là một, trấn áp là hai, diệt gọn là ba. Cánh tay này đã sát thương mấy mạng người, rõ ràng không thể siêu độ, theo lý thuyết, sau khi người nhà họ Lam mang nó về, việc phải làm chính là bước thứ hai – trấn áp.

    Cơ mà Lam gia không hề làm như thế, họ lại chọn chiêu hồn. Suy ngẫm một hồi, cũng có thể nghĩ ra tại vì sao.

    Triệu Âm kỳ có cấp bậc khác nhau, sẽ có họa pháp và uy lực khác nhau. Mấy lá cờ mà đám Lam Tư Truy vẽ lúc ở Mạc gia trang, phạm vi tác dụng chỉ nằm trong chu vi năm dặm.

    Mà cánh tay bị triệu tới này, sát khí rất nặng, lấy cốt nhục và tinh lực của người làm thức ăn. Nếu như mới sinh ra nó đã nằm trong phạm vi năm dặm quanh Mạc gia trang, thì với mức độ hung tàn đó của nó, chắc chắn sẽ không gió êm sóng lặng. Mạc gia trang cũng càng không thể chỉ bị tẩu thi quấy nhiễu vào ban đêm. Thế nhưng, sau khi người nhà họ Lam đến Mạc gia trang, nó mới đột nhiên xuất hiện, nếu nói không phải do kẻ nào đó thừa dịp này đưa nó đến, thì thật sự có hơi miễn cưỡng.

    Động tác này nhằm vào ai, không nói cũng biết. Lam Vong Cơ sao lại không nghĩ tới điều kỳ lạ bên trong, Cô Tô Lam thị tất nhiên sẽ muốn đào gốc hỏi nguồn*.

    *gốc [bào căn vấn để – đào gốc hỏi nguồn]: Ý đại khái là hình dung tinh thần nghiên cứu =.=”

    Bên kia, Lam Tư Truy nói: “Hàm Quang Quân, không ngờ cánh tay này… Khó giải quyết đến thế. Đan dược với thi châm cũng vô dụng, giờ nên làm sao cho phải?”

    Ngụy Vô Tiện chỉ chực chờ có người khơi chuyện, vội hỏi: “Này chẳng phải đơn giản lắm sao! Truy gốc tìm nguồn, tìm thi thể của nó, là có thể tìm được cách cứu người.”

    Nếu tìm được thi thể của cánh tay này, là có thể hiểu rõ nguồn gốc thân phận người chết, và cả manh mối của kẻ lén lút công kích Cô Tô Lam thị. Mà hắn, thì lại có thể mượn cơ hội này xuống núi, tìm thời cơ chuồn êm. Có thể nói là một mũi tên trúng ba con chim, cái nào cũng vui cực.

    Mặc dù Lam Cảnh Nghi biết hắn chắc chắn không phải tên điên, nhưng chung quy cũng không nhịn được mà dùng giọng điệu khiển trách nói với hắn: “Ngươi nói đơn giản quá, chiêu hồn thì gọi không ra, nhốn nháo thành thế này, đi đâu mà tìm đây?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Tìm chỗ nào? Chẳng phải đã chỉ cho ngươi rồi sao?”

    Lam Cảnh Nghi nghi hoặc: “Chỉ cho ta xem? Ai? Ở đâu?”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Hỏi Hàm Quang Quân nhà các ngươi đi.”

    Lam Vong Cơ liếc mắt nhìn hắn, nói: “Tây Bắc.”

    Hướng mà cánh tay kia chỉ, chính là hướng Tây Bắc.

    Chương 20: Dương dương (nhị)

    Tiên thủ Huyền môn xuất hành săn đêm, thường hay tiền hô hậu ủng, rất là phô trương. Nhưng Lam Vong Cơ xưa nay ưa độc lai độc vãng, cánh tay kia lại tà môn quái dị, hơi sơ ý chút là có thể hại đến người ngoài, nên y không hề dẫn theo môn sinh hay con cháu trong gia tộc, chỉ mang một mình Ngụy Vô Tiện, ngày càng chăm chăm dán chặt mắt vào hắn. Bàn tính như ý* về vụ chạy trốn của Ngụy Vô Tiện đã lạch cạch gõ đúng tiếng, nhưng trước sau gì vẫn dính vào cục nợ. Dọc đường thử nỗ lực chạy trốn nhiều lần, kết quả chẳng có lần nào là không bị Lam Vong Cơ một tay nắm gáy áo xách trở về.

    *ý nói kế hoạch vạch ra đẹp như mơ =)))))

    Hắn ăn thiệt vài lần, không khỏi nghĩ thầm: “Người này lớn rồi còn vô vị hơn trước đây nữa chứ, càng ngày càng khó chịu. Hồi trước chọc y, y còn biết ngượng, trông mà thích cực. Nhưng hôm nay chẳng những không nhúc nhích, mà còn biết đáp trả!”

    Đi theo hướng cái tay kia chỉ, hai người thẳng một đường đi về hướng Tây Bắc. Mỗi ngày hợp tấu một khúc, để tạm thời xoa dịu cơn giận và sát khí của nó, đi tới một vùng gần Thanh Hà, cánh tay vẫn giữ tư thế chỉ đường hồi lâu bỗng nhiên thay đổi.

    *An Tức = ngủ yên

    Nó rụt ngón trỏ về, năm ngón tay gom thành nắm đấm. Này chứng minh, thứ mà cánh tay chỉ, ở ngay chung quanh đây.

    Bọn họ vừa đi vừa tìm hiểu, đến một toà thành nhỏ ở Thanh Hà. Đang giữa ban ngày, trên đường đầy người đến người đi, rất là náo nhiệt. Ngụy Vô Tiện đá đá giẫm giẫm đi theo đằng sau Lam Vong Cơ, bỗng có một mùi son phấn thơm gay mũi phả vào mặt.

    Ngửi quen cái mùi đàn hương nhàn nhạt trên người Lam Vong Cơ rồi, Ngụy Vô Tiện bị cái mùi này xộc vào, bật thốt lên: “Ngươi bán cái gì thế hả? Cái mùi này thật là.”

    Mùi thơm này toả ra từ một người mặc áo đạo sĩ, là một tên lang trung mặt đầy vẻ giang hồ bịp bợm. Lưng gã đeo một chiếc gùi, chào hàng vài món đồ nho nhỏ với người đi đường qua lại, thấy hắn tới hỏi, liền vui vẻ nói: “Gì cũng có bán! Son bột nước hàng đẹp giá rẻ. Công tử xem thử không?”

    *lang trung: Đại khái là người hiệp nghĩa, biết y thuật. Nhưng nghĩa trong này kiểu như lang băm =)))))

    Ngụy Vô Tiện: “Được, xem thử.”

    Lang trung nói: “Mua giùm nương tử ở nhà hả?”

    Ngụy Vô Tiện: “Để ta xài.”

    “…” Nụ cười của lang trung cứng lại, thầm nghĩ: “Đùa ta hả?!” Còn chưa nổi cáu, đã thấy một nam tử trẻ tuổi khác đi cùng vòng trở về, mặt không chút cảm xúc nói: “Không mua thì đừng phá.”

    Nam tử này cực anh tuấn cực tao nhã, áo trắng khăn buộc hơn cả tuyết, màu mắt nhàn nhạt, hông đeo trường kiếm. Lang trung này là một tên đạo sĩ, biết chút chút về Huyền môn thế gia, nhận ra gia văn của Cô Tô Lam thị, không dám lỗ mãng, vội vịn cái rương chạy biến về phía trước. Ngụy Vô Tiện nói: “Sao ngươi lại chạy? Ta muốn mua thật mà!”

    Lam Vong Cơ: “Ngươi có tiền mua không?”

    Ngụy Vô Tiện: “Không có tiền thì ngươi cho ta.” Nói xong liền đưa tay vào ngực y mò. Vốn không hi vọng sẽ móc ra được thứ gì, ba lần hai lượt, vậy mà lại moi ra một túi tiền đẹp đẽ khéo léo, nặng trĩu thật.

    Này rõ ràng không phải vật Lam Vong Cơ sẽ mang trên người, cơ mà mấy hôm qua, chuyện khiến hắn khó mà tưởng nổi của Lam Vong Cơ cũng chẳng phải một hai gì, Ngụy Vô Tiện hết bất ngờ rồi, liền cầm túi tiền bỏ đi. Quả nhiên, Lam Vong Cơ để mặc hắn cầm, mặc hắn đi, không có nửa câu bất mãn.

    Nếu không tự nhận rằng mình có hiểu chút chút về tính tình cộng với cái suy nghĩ giữ thân trong sạch của Lam Vong Cơ, và cả việc danh tiếng Hàm Quang Quân luôn tốt đến đáng sợ, hắn gần như sẽ hoài nghi giữa Lam Vong Cơ và Mạc Huyền Vũ có phải đã từng có gút mắc gì hay không.

    *nhắc cho bạn nào quên, Mạc Huyền Vũ là tên cơ thể anh Tiện đang xài đó.

    Bằng không tại sao hắn đã làm đến nước này rồi mà còn chịu đựng được?!

    Đi thêm một quãng, Ngụy Vô Tiện vô tình quay đầu nhìn lại, Lam Vong Cơ bị hắn bỏ lại ở xa xa đằng sau, vẫn đang đứng tại chỗ, nhìn về phía hắn.

    Bước chân của Ngụy Vô Tiện bất giác chậm lại.

    Không biết tại sao, lòng hắn lờ mờ cảm thấy, bản thân mình dường như không nên đi nhanh như thế, không nên vứt bỏ Lam Vong Cơ ở lại phía sau.

    Lúc này, bên cạnh có người hô: “Di Lăng lão tổ, năm văn một tấm, mười văn ba tấm!”

    Ngụy Vô Tiện: “Cái gì?!?!”

    Hắn vội vã tới ngó thử coi là ai đang bán hắn, vậy mà lại là cái tên lang trung giang hồ giả đạo sĩ kia. Gã không bày mớ son phấn kém chất lượng nữa, mà cầm một xấp giấy hình hung thần ác sát, nói luôn mồm: “Năm văn một tấm mười văn ba tấm, cái giá này không mua sẽ thiệt! Ba tấm là quá đẹp. Một tấm dán cửa lớn, một tấm dán đại sảnh, tấm cuối dán đầu giường. Sát khí nồng tà khí đậm, lấy ác chế ác lấy độc trị độc, bảo đảm yêu ma quỷ quái gì đó không dám tới gần!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Khoác lác tận trời. Linh như thế mà ngươi bán một tấm có năm văn?!”

    Lang trung: “Sao lại là ngươi nữa? Mua thì mua không mua thì thôi. Nếu ngươi muốn mua một tấm năm mươi văn, ta đây sẵn lòng bán.”

    Ngụy Vô Tiện lật qua lật lại cái xấp “Di Lăng lão tổ trấn ác đồ” kia, thiệt tình không thể nào chấp nhận tráng hán mặt mũi hung dữ, mắt lồi gân nổi trong tranh vẽ là mình: “Ngụy Vô Tiện là mỹ nam tử có tiếng gần xa, ngươi vẽ cái gì đây? Chưa từng thấy người thật thì đừng có vẽ bậy, nhầm với người khác!”

    Lang trung kia đang định nói gì đó, Ngụy Vô Tiện bỗng cảm giác có gió ập tới sau lưng mình, lắc người tránh qua. Hắn tránh thoát, nhưng lang trung giang hồ kia lại bị người ta hất ra ngoài. Gã té ngã vào sạp bán chong chóng bên lề đường của người ta, đỡ rồi nhặt nhặt rồi đỡ, luống cuống tay chân không thôi. Lang trung này đang định chửi rủa, lại thấy người đá mình là một tiểu công tử toàn thân đầy ánh vàng, không phú thì cũng quý, khí thế hạ hơn phân nửa; Lại ngó tiếp, trước ngực đối phương thêu một đoá bạch mẫu đơn Kim Tinh Tuyết Lãng, khí thế lền hoàn toàn hoá không. Nhưng dù sao cũng vẫn không cam lòng khi bỗng dưng bị đá một cú như thế, ỉu xìu nói: “Sao ngươi đá ta?”

    Tiểu công tử kia chính là Kim Lăng. Cậu ta khoanh tay, lạnh lùng thốt: “Đá ngươi? Dám nhắc tới ba chữ “Ngụy Vô Tiện” này trước mặt ta, ta đây không giết ngươi còn phải quỳ xuống đội nghĩa mang ơn ta kia, còn dám rao hàng ở chợ. Muốn chết!”

    Ngụy Vô Tiện không ngờ tới Kim Lăng sẽ xuất hiện ở đây, càng không ngờ cậu ta vừa lộ mặt đã ngang ngược đến nước này. Thầm nghĩ: “Không biết đã xảy ra chuyện gì mà tính tình nó lại nóng nảy hung dữ, lại còn xấc láo tùy hứng không coi ai ra gì thế này, học đủ thói xấu chỗ cửu cửu với phụ thân nó, còn chỗ tốt của mẫu thân nó lại không học được chút nào, nếu mình không đập cho nó tỉnh ra, sau này sớm muộn gì cũng chịu thiệt thòi.”

    Mắt thấy Kim Lăng dường như chưa xả hết giận, hắn bước tới áp sát người nằm trên đất kia, nói chen vào: “Kim Lăng!”

    Lang trung kia không dám lên tiếng, trong mắt đầy ắp vẻ thiên ân vạn tạ. Kim Lăng chuyển hướng sang Ngụy Vô Tiện: “Ngươi còn chưa chạy?”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Ấy da, thiệt chẳng biết lần trước kẻ bị đè dưới đất bò dậy không nổi là ai vậy ta, là ai vậy ta?”

    Kim Lăng cười xuỳ một tiếng, huýt một tiếng sáo ngắn. Ngụy Vô Tiện vốn không hiểu ý, nhưng chỉ chốc lát sau, ở xa xa bỗng truyền tới tiếng thở hồng hộc phì phì của một con thú.

    Hắn quay đầu nhìn lại, một con chó ngao cao bằng nửa người từ góc đường chạy ra, thè chiếc lưỡi dài, chạy xồng xộc tới chỗ hắn!

    *黑鬃灵犬, đọc xuống dưới thấy là giống chó quý, chắc là loại chó Ngao =.=”

    Tiếng kêu sợ hãi trên đường ngày một gần hơn, tiếng sau cao hơn tiếng trước: “Chó dữ cắn người kìa!”

    Ngụy Vô Tiện bỗng nhiên biến sắc, co cẳng chạy biến.

    Nói ra thật xấu hổ, uổng cho cái danh Di Lăng lão tổ đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, thật ra hễ thấy chó là hãi. Này cũng đành chịu thôi, lúc hắn bị Giang Phong Miên hốt về nhà không lâu, thường hay lăn ra ngoài buông thả, cướp đồ ăn ngay trên miệng chó dữ, bị rượt theo cắn vài lần, rồi kể từ đó dù chó to hay nhỏ hắn đều sợ muốn chết, Giang Trừng đã cười nhạo hắn không ít lần vì chuyện ấy. Việc này nói ra chẳng những mất mặt, mà còn chả có mấy người tin, bởi vậy độ lưu truyền không cao. Hồn vía Ngụy Vô Tiện gần như lên mây, mắt chợt thấy một bóng dáng trăng trắng, vội gào muốn nổ tim nát phổi: “Lam Trạm cứu ta!”

    Kim Lăng đuổi theo tới nơi, vừa thấy Lam Vong Cơ, kinh hãi đến biến sắc: “Sao cái tên tiên này lại đi chung với y?!”

    Lam Vong Cơ làm người nghiêm túc, nói năng thận trọng, không ít người ngang hàng trong tiên môn mỗi khi chạm mặt y đều cảm thấy kinh sợ, nói chi đám tiểu bối này, lực đe dọa chỉ có hơn Lam Khải Nhân năm đó chứ tuyệt không hề kém. Con chó kia từng được nghiêm túc huấn luyện, cũng là vật rất có linh tính, y hệt cậu ta – biết không thể ngang ngược trước mặt người này, miệng àu hú kêu mấy tiếng xong, cong đuôi, trốn ra đằng sau Kim Lăng.

    Con chó ngao này là giống quý Kim Quang Dao đưa cho Kim Lăng. Bình thường hễ nghe nói là của Liễm Phương Tôn đưa, đố kẻ nào dám chíp nửa lời, nhưng Lam Vong Cơ nào có phải người thường. Y mặc kệ kẻ tặng là ai, kẻ thả chó là tên nào, nên chỉnh ra sao thì chỉnh thế đó, nghiêm trị không tha. Kim Lăng thả chó rượt người khác trên đường bị y bắt gặp, tim lạnh ngắt, thầm nói: “Chết chắc rồi, y mà không giết con linh khuyển mình vất vả lắm mới huấn luyện được, thì cũng sẽ hung hăng dạy dỗ mình một trận cho coi!”

    Nào biết, Ngụy Vô Tiện đâm đầu luồn qua cánh tay Lam Vong Cơ, chui ra sau lưng y, còn hận không thể trèo lên trên cây cột ngọc này, leo tới đỉnh mới thôi. Lam Vong Cơ bị hai tay hắn vòng qua, dường như cả người đều cứng đờ. Lúc này không chạy còn đợi khi nào, thừa cơ, Kim Lăng lại huýt hai tiếng ngắn, dắt con chó ngao của cậu ta chạy trối chết.

    Lang trung bẹp dưới đất ở một bên kia ngọ nguậy đứng dậy, lòng vẫn còn sợ hãi: “Thói đời mà, con cháu thế gia bây giờ thiệt chẳng ra sao! Chẳng ra sao!”

    Ngụy Vô Tiện nghe tiếng chó sủa đi xa dần, cũng khí định thần nhàn chắp hai tay, đi vòng từ sau lưng Lam Vong Cơ ra, mỉm cười tán thành: “Không sai, thói đời mà, lòng người không còn chất phác nữa rồi. Kém hơn thế hệ chúng ta năm đó nhiều lắm.”

    Người này thấy chó liền hãi, lúc chó bị đuổi đi rồi thì lại là một đấng hảo hán. Lam Vong Cơ sửa sang lại vạt áo bị hắn nắm nhàu, lắc lắc đầu. Lang trung kia vừa thấy hắn, vứt cái xấp “Di Lăng lão tổ trấn ác đồ” vào tay hắn như ném khoai lang nóng: “Huynh đài, ban nãy cám ơn ngươi! Cái này là quà cám ơn. Ngươi bán tháo hết đi, ba văn một tấm, bán hết cũng được ba trăm đó!”

    Lam Vong Cơ liếc mắt nhìn chân dung tráng hán mặt mũi hung dữ trong đó, không bình luận. Ngụy Vô Tiện dở khóc dở cười: “Ngươi tạ lễ cái này đó hả? Muốn cám ơn thật, thì vẽ hắn đẹp đẹp chút giùm ta cái đi!… Khoan khoan, đừng đi vội, ta có chuyện muốn hỏi thăm ngươi. Ngươi buôn bán ở đây, có nghe nói tới chuyện kì lạ nào không? Hay là từng trông thấy hiện tượng kì quái gì đó?”

    Lang trung nói: “Chuyện kì lạ? Ngươi hỏi ta là đúng rồi, tại hạ đóng quân quanh năm ở đây, được xưng là Thanh Hà Bách Hiểu Sinh*. Chuyện lạ thế nào?”

    *là tên của một thư sinh trong Đa tình kiếm khách vô tình kiếm/ Kiếm khách đa tình kiếm vô tình. Am hiểu muôn vàn chuyện trong giang hồ.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Thí dụ như, có vật quấy phá, kỳ án phân thây.”

    Lang trung: “Nơi đây không có, cơ mà nếu ngươi đi về phía trước năm, sáu dặm, ở đó có một dãy núi gọi là dãy Hành Lộ, nhưng ta khuyên ngươi đừng nên đi.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Lạ thế nào?”

    Lang trung: “Dãy Hành Lộ này, còn có một biệt danh khác gọi là “Cật Nhân lĩnh”, ngươi nói có lạ không?”

    *dãy ăn thịt người

    Chương 21: Dương dương (tam)

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nơi đó có yêu quái ăn thịt người ẩn hiện?”

    Lời đồn tương tự hắn từng nghe không dưới một ngàn, tự tay trừ khử cũng có hơn trăm, không khỏi ngán ngẩm vô vị. Lang trung kia nói: “Đúng thế! Có người nói trong dãy núi kia có một thôn tên “thôn Cật nhân”, trong đấy toàn là quái vật ăn thịt người. Hễ ai đó đi nhầm vào trong, đều sẽ bị bọn họ gặm đến chẳng còn xương, cũng chả tìm thấy xác. Không có ngoại lệ! Đáng sợ chưa?”

    Hèn chi Kim Lăng lại xuất hiện ở đây, lần trước cậu ta không bắt được thiên nữ thực hồn ở núi Đại Phạm, bây giờ chắc đang định tới chỗ quái vật trên dãy Hành Lộ đây.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Thiệt là đáng sợ! Cơ mà, nếu cả xương cũng không còn, cũng chẳng tìm thấy xác, vậy xin hỏi làm sao lại biết bọn họ bị ăn thịt?”

    Lang trung yên lặng, chốc lát sau lại nói: “Đương nhiên là có người nhìn thấy rồi.”

    Ngụy Vô Tiện: “Nhưng chẳng phải hồi nãy ngươi có nói, kẻ đi nhầm vào đó đều sẽ bị gặm đến chẳng còn xương, không có ngoại lệ hay sao? Vậy tin đồn này do ai truyền đi vậy, lợi hại như thế, nhìn thấy cảnh đó mà có thể còn sống đi ra?”

    “…” Lang trung: “Thì tin đồn nó truyền như thế, làm sao ta biết?”

    Ngụy Vô Tiện: “Vậy ngươi có biết trên dãy Hành Lộ có tổng cộng bao nhiêu người bị ăn không? Bị ăn lúc nào? Tuổi bao nhiêu? Nam hay nữ? Họ gì tên chi? Nhà ở đâu?”

    Lang trung: “Không biết.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thanh Hà Bách Hiểu Sinh? Hửm?”

    Lang trung tức giận nhấc gùi: “Tin đồn vốn đâu có truyền mấy thứ này!”

    Ngụy Vô Tiện vội hỏi: “Đừng đừng đừng đừng, đừng đi mà. Ta hỏi một câu nữa, dãy Hành Lộ kia hẳn là còn nằm trong khu vực Thanh Hà, là địa giới của Thanh Hà Nhiếp gia nhỉ? Nếu thật có quái vật ăn thịt người ẩn hiện trong dãy Hành Lộ, vậy sao bọn họ vẫn cứ ngồi yên không để ý đến?”

    Ai ngờ lúc này, lang trung lại không đáp “không biết” nữa, mà là trưng cái bản mặt khinh bỉ ra: “Nhiếp gia? Nếu như là Nhiếp gia năm xưa, đương nhiên sẽ chẳng ngồi yên không để ý đến. Tin đồn loại này truyền được hai ngày, đương nhiên sẽ mạnh mẽ vang dội tới nơi đó tóm lấy cái con yêu tà ẩn hiện kia. Nhưng gia chủ của Nhiếp gia hiện giờ, hà hà, còn chẳng phải cái vị” hỏi một không biết ba “kia à?”

    Ngụy Vô Tiện lòng biết gã nói tới ai.

    Trước kia gia chủ của Thanh Hà Nhiếp thị là Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết, chưa tới hai mươi đã tiếp chưởng Nhiếp gia, tác phong cương trực cứng rắn. Hắn và Trạch Vu Quân Lam Hi Thần, Liễm Phương Tôn Kim Quang Dao chính là huynh đệ kết nghĩa. Sau cuộc chinh phạt Xạ Nhật, dưới sự trấn giữ của hắn, Nhiếp gia từng có một quãng thời gian phong quang, uy thế gần sát Lan Lăng Kim thị. Mà từ khi hắn tu luyện tẩu hỏa nhập ma, bạo huyết bỏ mình trước mắt mọi người, vị trí gia chủ do tiểu đệ của hắn là Nhiếp Hoài Tang tiếp chưởng, kể từ đó tình hình của Thanh Hà Nhiếp thị như mặt trời đi ngàn dặm – ngày càng lụn bại.

    Ngụy Vô Tiện hỏi: “Vậy thì liên quan gì tới việc gọi gã là “hỏi một không biết ba”?”

    Lang trung nói: “Ngươi không biết chuyện kể này? Vị gia chủ Nhiếp gia này, người ta hỏi gã chuyện gì, gã không biết sẽ không nói, mà gã có biết cũng chẳng dám nói. Hỏi tới lúc gã cuống lên, bức ép dữ quá, gã liền lắc đầu lia lịa, khóc lóc nói “ta không biết, ta không biết, ta thật sự không biết!” Rồi van xin người ta tha cho gã. Này không phải hỏi một không biết ba hay sao?”

    Năm đó Ngụy Vô Tiện và Nhiếp Hoài Tang là đồng môn, hiểu nhau rất rõ. Tính tình của Nhiếp Hoài Tang không xấu, cũng chẳng phải không thông minh, nhưng gã không có lòng học hành, trí khôn đều đặt ở nơi khác, vẽ quạt bắt chim trốn học mò cá, khiếu tu luyện thật sự kém đến ngạc nhiên, cố gắng miễn cưỡng lắm mới kết đan được dù trễ hơn con cháu của những gia tộc cùng thế hệ khác vài năm. Khi Nhiếp Minh Quyết còn sống luôn tiếc mài sắt không thành kim, quản giáo gã rất nghiêm, nhưng mãi mà gã vẫn chẳng đỡ nổi tường. Bây giờ không còn đại ca che mưa chắn gió đôn đốc nhắc nhở, mỗi khi mọi người bàn tới Nhiếp Hoài Tang, tuy không nói rõ, nhưng trên mặt đều viết đầy sáu chữ phê phán: Đồ rác rưởi vô tích sự.

    Hắn hỏi thăm dãy Hành Lộ xong, vẫn biết quan tâm tới chuyện làm ăn của lang trung, mua hai hộp son, giấu trong ngực đi trở về bên Lam Vong Cơ, người sau vẫn chả có ý muốn lấy lại túi tiền, không nói không rằng, cả hai cùng đi về hướng mà lang trung kia chỉ.

    Trên dãy Hành Lộ có một mảnh rừng Liễu Sam lớn, đường rừng rộng lớn, lá xanh xào xạc. Hai người ngang qua một hồi lâu, không gặp bất cứ thứ gì khác thường. May mà lúc bọn họ nghe lang trung kia nói xong, lòng vốn chẳng ôm kỳ vọng gì cả. Nếu như nơi này thật sự có việc như trong lời đồn, thế thì có thể nói rõ nguyên do. Thiên nữ thực hồn núi Đại Phạm quấy phá, người bị hại nhà ở phương nào, họ gì tên chi, sau khi hỏi thăm liền rõ rõ ràng ràng, ngay cả nhũ danh của vị hôn phu của A Yên cũng chẳng giấu nổi. Mà nếu như ngay cả tên người bị hại cũng không thể nêu rõ, thì như vậy hơn phân nửa là vô căn cứ, chỉ là chuyện giật gân mà thôi. Đi một chuyến này, chẳng qua là để ngừa ngộ nhỡ.

    Sau gần nửa canh giờ, bọn họ vật vã lắm mới trông thấy một bước ngoặc nhỏ. Phía trước có bảy, tám bóng người loạng choà loạng choạng đi tới, liếc mắt nhìn, tất cả đều quần áo rách rưới, dường như gió thổi cũng ngã, đi chậm cực kỳ, hóa ra là một đội tẩu thi cấp thấp đến không thể thấp hơn.

    Loại tẩu thi này không những chỉ có nước bị ức hiếp trong đám đồng loại, mà khi gặp người sống có hơi hơi khoẻ tí, cũng có thể giẫm đạp lên một đám chúng nó, gặp trẻ con chạy nhanh chút, có khi còn bị hất ra đường. Dù có nhọ đến độ không thể nhọ hơn nữa, để chúng nó bắt lấy hút vài ngụm dương khí, cũng chẳng hút chết người. Ngoài mặt mũi xấu xí và có mùi khó ngửi ra, vốn không tạo thành uy hiếp được, bởi vậy mỗi khi người săn đêm gặp phải chúng nó, quá nửa là không ai chém tận giết tuyệt, mà lựa chọn lơ tịt đi. Quy luật này cũng hệt như đi săn thú thì cũng chỉ săn hổ săn báo, không ai lại săn chuột.

    Ngụy Vô Tiện thấy chúng nó đi tới là biết ngay sẽ hỏng việc, liền biết điều lùi ra phía sau Lam Vong Cơ. Quả nhiên đám tẩu thi này xiêu xiêu vẹo vẹo đi tới nơi cách bọn họ năm, sáu trượng, trông thấy Ngụy Vô Tiện, sợ đến mức lập tức xoay lưng rút về lối cũ, chân bước còn lưu loát gấp hai ba lần lúc chúng nó lại đây. Ngụy Vô Tiện bóp trán, quay người nói: “Woa! Hàm Quang Quân, ngươi thiệt là lợi hại! Chúng nó vừa nhìn thấy ngươi đã sợ đến mức quay lưng chạy luôn. Ha ha!”

    Lam Vong Cơ không có gì để nói.

    Ngụy Vô Tiện cười haha đẩy y: “Đi thôi đi thôi, đi xuống khỏi dãy thử xem. Ta thấy chỗ này không có quái vật nào khác nữa đâu, người vùng này cũng thật là, có mấy cái tẩu thi bất lực thôi mà có thể đồn thành quái vật ăn tươi nuốt sống người, cái gì mà “Cật nhân lĩnh”, chắc chắn cũng toàn sắp đặt thôi chứ gì, uổng công đi một chuyến!”

    Lam Vong Cơ bị hắn đẩy mấy lần, lúc này mới cất bước. Ngụy Vô Tiện còn chưa bắt kịp, bỗng nhiên, nơi rừng Sam Liễu xa xa, truyền tới một tràng tiếng chó sủa điên cuồng.

    Ngụy Vô Tiện sợ hãi biến sắc, nhoáng cái tọt ra đằng sau Lam Vong Cơ, ôm eo y ngồi xổm xuống co cụm thành một đống.

    Lam Vong Cơ: “… Vẫn còn ở phía xa, ngươi trốn cái gì.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Trốn trốn trốn trốn trốn trốn trốn trước rồi nói sau. Nó ở đâu? Nó ở đâu rồi?!”

    Lam Vong Cơ lắng nghe chốc lát, nói: “Là con chó ngao kia của Kim Lăng.”

    Ngụy Vô Tiện vừa nghe, đứng dậy, lại bị tiếng chó sủa bức phải ngồi xổm xuống, Lam Vong Cơ nói: “Chó sủa inh ỏi, nhất định là đã gặp phải thứ gì đó.”

    Ngụy Vô Tiện kêu khổ không thôi, lại đứng dậy: “Vậy vậy vậy vậy đi đi xem xem xem thử đi. Đi xem xem thử.”

    Lam Vong Cơ không động đậy, Ngụy Vô Tiện nói: “Hàm Quang Quân, ngươi đi đi, đi đi mà!” Y không đi, hắn cũng không dám đi.

    Lam Vong Cơ lặng thinh chốc lát, mới nói: “Ngươi… Thả ra trước đã.”

    Hai người lằng nhà lằng nhằng khập khập khiễng khiễng đi vào con đường có tiếng chó sủa, rồi lại đi quanh rừng Sam Liễu hai vòng. Tiếng kêu của con ngao kia cũng chợt gần chợt xa, Ngụy Vô Tiện nghe tiếng chó sủa hồi lâu, miễn cưỡng thích ứng đôi chút, tốt xấu gì cũng không nói lắp nữa: “Nơi đây có mê trận?”

    Mê trận này rõ ràng do người bố trí, ban nãy còn nói lời đồn về dãy Hành Lộ đều vô căn cứ, giờ lại có chút thú vị rồi.

    Trận pháp cũng không khó phá giải, sau khi Lam Vong Cơ phát hiện cơ quan trong đó, lập tức đi ra được. Lúc này con chó ngao kia đã gầm gừ nửa nén hương, nhưng vẫn trung khí mười phần, theo tiếng đi vào, không lâu lắm, trong rừng cây Sam Liễu, hình dáng một toà thạch bảo* hiện lên.

    *bảo ở đây không phải quý báu, mà là thôn trấn được tường đất bao quanh.

    Kiến trúc này lấy đá khối màu xám trắng xây thành, bên ngoài mọc đầy cây leo và lá rụng, mỗi một toà đều xây dựng hình nửa cung tròn quái lạ, y như mấy cái chén lớn úp xuống mặt đất.

    Bên trong dãy Hành Lộ, vậy mà lại có một toà thạch bảo, xem ra tin đồn cũng chẳng phải không có lỗ mà gió vẫn lùa. Nhưng đây rốt cuộc có phải là “thôn cật nhân” thật hay không, bên trong có thứ gì, khó mà nói chắc.

    Con chó ngao kia của Kim Lăng ở bên ngoài quần thạch bảo này, cứ luẩn quẩn chạy quanh đó, khi thì thở hổn hển, chốc chốc lại lớn tiếng kêu loạn. Thấy Lam Vong Cơ đến gần, tuy hơi tỏ ra sợ sệt mà lùi lại, nhưng không hề bỏ chạy, mà nhắm vào bọn họ kêu to hơn nữa, lại nhìn sang thạch bảo, chân trước đào đào một cái hố khiến bùn đất bay lên, nôn nóng bất an. Ngụy Vô Tiện núp sau lưng Lam Vong Cơ, đau khổ nói: “Sao nó còn chưa đi… Chủ nhân nó đâu? Sao không thấy chủ nó?!”

    Từ lúc nghe thấy tiếng chó sủa mãi đến tận bây giờ, không hề nghe thấy bất cứ âm thanh nào của Kim Lăng, cũng chẳng thấy bóng dáng cậu ta đâu. Nếu như cậu ta gặp nạn, thì cũng phải có tiếng kêu cứu chứ. Đằng này con ngao kia nhất định là do cậu ta mang tới, mê trận cũng chắc chắn là do nó phá, mà người sống lại biến đâu mất dạng.

    Lam Vong Cơ nói: “Vào xem thử.”

    Ngụy Vô Tiện: “Vào đó kiểu gì? Đâu có cửa.”

    Đúng thật là không có cửa. Đá khối màu xám trắng bịt đến kín kín kẽ kẽ, không chừa cửa hay cửa sổ. Con chó ngao kia nhảy lên, dường như muốn cắn góc áo Lam Vong Cơ, nhưng đến gần rồi lại không dám, vòng qua y cắn vạt áo Ngụy Vô Tiện, kéo hắn ra ngoài.

    Hồn phách Ngụy Vô Tiện gần như muốn xuất khiếu: “Lam Trạm… Lam Trạm Lam Trạm… Lam Trạm Lam Trạm Lam Trạm!!!”

    Con chó ngao kéo Ngụy Vô Tiện, Ngụy Vô Tiện kéo Lam Vong Cơ, một con chó kéo hai người đi hẳn nửa vòng, vòng tới đằng sau thạch bảo. Nơi này lại có một cửa hang cao gần bằng một người. Hình dạng không chỉnh tề, trên đất toàn là đá vụn to to nhỏ nhỏ, rõ ràng là vừa mới bị ai đó dùng sức mạnh của pháp khí bổ nát rồi mở ra. Bên trong cửa hang tối thui, thấy không rõ lắm, dường như có ánh đỏ mơ hồ. Con ngao buông miệng, điên cuồng gào vào bên trong một tràng, lại vẫy mạnh đuôi với hai người. Không cần nhiều lời, nhất định là Kim Lăng dùng cường lực phá tan toà thạch bảo này, sau khi đi vào, lại xảy ra bất trắc.

    Tị Trần tự động rời vỏ nửa tấc, lưỡi kiếm phát ra vầng sáng lam sắc nhàn nhạt lạnh lẽo, rọi sáng con đường tối đen phía trước, Lam Vong Cơ khom lưng, chui vào trong trước. Ngụy Vô Tiện bị con chó kia bức sắp điên lên, vọt vào theo, suýt nữa thì xô phải y ngã thành một đống. Lam Vong Cơ đỡ lấy tay hắn, không biết là trách cứ hay chẳng biết làm thế nào, lắc lắc đầu.

    Con ngao kia rõ ràng rất muốn đi theo, cũng đã gắng sức xông vào trong, nhưng dường như bị lực lượng nào đó chặn bên ngoài, dù có làm thế nào vẫn không thể xông phá lá chắn ấy được, đành phải ngồi xổm ngay ngoài cửa hang, đuôi càng vẫy càng điên cuồng. Ngụy Vô Tiện mừng đến độ muốn quỳ xuống lạy nó luôn, rút tay về, đi vào trong mấy bước, ánh kiếm lam sắc lạnh lẽo được bóng tối bốn phía làm nền biến thành một màu trắng lạnh.

    Dãy Hành Lộ rậm rạp cây cao, đã cực kỳ âm u lạnh lẽo, mà bên trong toà bảo thạch này lại còn tối tăm lạnh lẽo hơn nó nữa. Ngụy Vô Tiện áo đơn quần giản vào trận, gió lạnh xuyên qua ống tay áo và áo lót, mồ hôi lạnh bị con chó ngao kia doạ chảy ra ban nãy đều cạn khô. Ánh sáng từ cửa hang đã biến mất như ánh nến tắt từ lâu, càng đi vào trong càng rộng rãi, càng tối đen.

    Đỉnh thạch bảo hình tròn, Ngụy Vô Tiện đá đá đá vụn bên chân, có thể nghe thấy tiếng vọng khe khẽ.

    Rốt cuộc hắn nhịn hết nổi, ngừng lại, đặt tay phải lên màng tang, khẽ nhíu mày.

    Lam Vong Cơ quay đầu lại nói: “Sao vậy?”

    Ngụy Vô Tiện: “… Thật ồn.”

    Trong thạch bảo, yên tĩnh không hề có một tiếng động, yên ắng đến độ như một ngôi mộ. Mà chính nó cũng cực kỳ giống một ngôi mộ.

    Nhưng trong tai Ngụy Vô Tiện, ngay lúc này đây, bọn họ đã đặt mình vào trong chốn ồn ào.

    Chương 22: Dương dương (tứ)

    Ồn ào này truyền đến từ bốn phương tám hướng.

    Trước sau trái phải, trên đầu dưới chân, như một biển thì thào bàn tán, hi hi ha ha, cười vui vẻ. Nữ có nam có, trẻ có già có, lớn có nhỏ có. Thậm chí Ngụy Vô Tiện còn có thể nghe rõ một số câu chữ lác đác, nhưng chỉ thoáng qua, khiến hắn không nắm bắt được từ nào chính xác.

    Bởi vì thật sự cực ồn ào.

    Một tay Ngụy Vô Tiện vẫn đè màng tai, tay còn lại gắng gượng lấy một chiếc Phong Tà bàn trong túi càn khôn ra đặt vào lòng bàn tay. Kim chỉ trên Phong Tà bàn run run rẩy rẩy xoay tròn hai vòng, càng xoay càng nhanh, không lâu sau, bỗng bắt đầu trở nên điên cuồng chuyển động!

    Lần trước ở núi Đại Phạm Phong Tà bàn không chỉ ra phương hướng, đã là kỳ lạ. Vậy mà lần này nó lại tự động quay, một khắc cũng không ngừng, tình hình này càng khó bề tưởng tượng hơn kim chỉ chẳng nhúc nhích tí nào nữa. Bóng tối không rõ trong lòng Ngụy Vô Tiện ngày càng đậm hơn, cất tiếng gọi: “Kim Lăng!”

    Hai người đã đi một hồi trong thạch bảo, vẫn chưa thấy bóng dáng người sống. Ngụy Vô Tiện gọi vài lần, không nghe tiếng trả lời. Mấy gian nhà đá phía trước đều trống không, nhưng sau khi đi vào nơi sâu hơn, bỗng nhiên có cỗ quan tài đen nhánh đặt chính giữa một gian nhà đá.

    Chiếc quan tài được bày ngay đây, hết sức lạ lùng. Toàn thân quan tài một màu đen trầm, nhưng hình dạng lại được làm vô cùng đẹp đẽ. Ngụy Vô Tiện vỗ vỗ nó, chất gỗ rắn chắc, vang tiếng tộc tộc, nói: “Hòm tốt.”

    Lam Vong Cơ với Ngụy Vô Tiện đứng hai bên nó, liếc nhau một cái, đồng thời đưa tay, mở nắp quan tài ra.

    Trong khoảnh khắc nắp quan tài bị mở ra ấy, tiếng ồn ào xung quanh bỗng nhiên tăng vọt gấp mấy lần, như thủy triều dâng nhấn chìm thính giác của Ngụy Vô Tiện. Như thể trước đó bọn họ vẫn luôn bị vô số con mắt nhìn trộm, chủ nhân của những con mắt này đang lặng lẽ theo dõi cũng như thảo luận về mỗi một lời nói mỗi một cử động của bọn họ, nhìn thấy bọn họ muốn mở quan tài ra, bỗng nhiên trở nên kích động. Ngụy Vô Tiện vốn nghĩ tới mấy chục loại khả năng, chuẩn bị ứng đối với mùi hôi xộc mũi, tay ma thò ra, chất độc phọt tung toé, khói độc tản khắp nơi, oán linh đập vào mặt v.. V. Và điều hắn mong muốn nhất, chính là trông thấy Kim Lăng. Nhưng mà, chẳng có gì xảy ra cả, không hề có.

    Cỗ quan tài này vậy mà lại trống trơn.

    Ngụy Vô Tiện hơi cảm thấy bất ngờ, lại có chút thất vọng vì Kim Lăng không bị nhốt ở đây. Lam Vong Cơ đến gần hơn chút, Tị Trần tự động rời vỏ vài tấc, lãnh quang óng ánh, rọi sáng đáy quan tài. Lúc này hắn mới phát hiện, trong quan tài cũng đâu phải không có thứ gì. Chỉ là món đồ bên trong nhỏ hơn xác chết rất nhiều, giấu ở nơi sâu nhất dưới đáy quan tài.

    Nằm trong quan tài là một thanh trường đao.

    Đao này không vỏ, chuôi đao như được đúc bằng vàng ròng, nhìn sơ qua có vẻ rất nặng trịch, thân đao thon dài, lưỡi đao sáng trong, gối trên một lớp vải đỏ ở đáy quan tài, ánh lên màu như máu, dày đặc một luồng khí sát phạt.

    Trong quan tài không đặt thi thể, nhưng lại đặt một cây đao. Trên vùng thạch bảo của dãy Hành Lộ này, thật sự là không nơi nào không quái lạ, mỗi bước đi đều để lộ sự quỷ dị. Hai người khép nắp quan tài lại, tiếp tục đi vào, mỗi một nhà đá đều có một chiếc quan tài như thế, nhìn tính chất của quan tài, độ tuổi không giống nhau, mà trong mỗi một chiếc quan tài, đều bày một thanh trường đao.

    Mãi đến tận gian cuối cùng, vẫn không thấy hình bóng Kim Lăng. Ngụy Vô Tiện khép nắp quan tài lại, trong lòng hơi nôn nóng bất an. Lam Vong Cơ thấy hắn cau mày chắp tay đi tới đi lui, y đặt ngang chiếc cầm cổ lên quan tài, chỉ hơi do dự, giương tay, một chuỗi huyền âm tuôn ra từ ngón tay.

    Y chỉ biểu diễn một đoạn ngăn ngắn, tay phải liền rụt khỏi thân cầm, ngưng thần nhìn dây đàn vẫn đang dao động không ngừng.

    Bỗng nhiên, dây đàn rung lên, tự gảy ra một âm.

    Ngụy Vô Tiện nói: “?”

    *hỏi hồn

    là một khúc nhạc nổi tiếng do tổ tiên Cô Tô Lam thị sáng tác, không giống với , nó có tác dụng với người chết không rõ thân phận dưới tình huống không cần bất cứ môi giới nào. Người đàn dùng tiếng đàn hỏi, gửi nghi vấn tới người đã chết, khi người chết hồi âm thì sẽ được chuyển hóa thành âm luật, phản ứng ngay trên dây đàn. Dây đàn tự lay động, nói rõ đã có một vị vong hồn trong thạch bảo này được Lam Vong Cơ mời tới. Tiếp đó, đôi bên lại gần đàn, dùng Cầm ngữ một hỏi một đáp.

    Cầm ngữ là bí kỹ của Cô Tô Lam thị, tuy Ngụy Vô Tiện đi qua khá nhiều nơi, nhưng chung quy vẫn có nơi chưa hề ghé tới. Hắn nhẹ giọng nói: “Hỏi nó đây là nơi nào, ai dựng nên.”

    Lam Vong Cơ tinh thông Cầm ngữ hỏi hồn, chẳng cần suy nghĩ, tiện tay là hai, ba tiếng trong trong trẻo trẻo. Chỉ chốc lát sau, dây đàn lại tự động gảy hai cái. Ngụy Vô Tiện hỏi: “Nó nói cái gì?”

    Lam Vong Cơ: “Không biết.”

    Ngụy Vô Tiện: “Hả?”

    Lam Vong Cơ chậm rãi nói: “Nó nói – “không biết”.”

    “…” Ngụy Vô Tiện nhìn y, chợt nhớ tới một đoạn đối thoại rất nhiều năm trước liên quan tới “Tuỳ tiện”, sờ sờ mũi, có cảm giác đã già rồi, nghĩ thầm: “Lam Trạm quá tiến bộ, còn biết cả kể chuyện cười.”

    Hỏi không ra, Lam Vong Cơ gảy thêm một câu. Dây đàn lại đáp, vẫn là hai âm đinh đinh ban nãy. Ngụy Vô Tiện nghe hiểu lần trả lời này lại là “không biết” nữa, hỏi: “Ngươi hỏi nó cái gì?”

    Lam Vong Cơ nói: “Vì sao mà chết?”

    Ngụy Vô Tiện: “Nếu bị người ám hại bất ngờ, quả thật có khả năng không biết mình tại sao lại chết. Chẳng bằng ngươi hỏi nó, có biết ai giết nó hay không.”

    Lam Vong Cơ nhấc tay gạt dây. Cơ mà, trả lời vẫn là hai tiếng đinh đinh – “Không biết.”

    Thân là hồn phách bị giam cầm tại đây, một không biết nơi này là đâu, hai không biết tại sao mà chết, ba không biết kẻ giết là ai, Ngụy Vô Tiện thiệt tình cũng là lần đầu gặp phải cái tên chết rồi hỏi một không biết ba như vậy, ngẫm nghĩ chút, nói: “Vậy thay bằng câu khác. Ngươi hỏi nó là nam hay nữ. Cái này chắc không tới nỗi không biết đâu nhỉ.”

    Bị hắn giật dây, Lam Vong Cơ theo lời mà gảy. Sau khi rút tay về, một tiếng đàn khác mạnh mẽ đánh ra, Lam Vong Cơ phiên dịch: “Nam.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Cuối cùng cũng coi như biết chút chuyện. Hỏi tiếp, phải chăng có một thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi đi vào đây?”

    Đáp: “Có.”

    Ngụy Vô Tiện lại hỏi: “Vậy cậu ta đang ở nơi nào trong đây?”

    Dây đàn dừng một chút, mới đưa ra lời đáp, Lam Vong Cơ nghe xong, vậy mà lại khẽ run. Ngụy Vô Tiện nói: “Thế nào? Gã nói gì?”

    Lam Vong Cơ chậm rãi nói: “Gã nói, “ở ngay đây”.”

    Ngụy Vô Tiện nghẹn họng. Chỉ “ngay đây” thì chính là toà thạch bảo này rồi, nhưng ban nãy bọn họ vừa mới lục soát một hồi, có thấy Kim Lăng đâu. Ngụy Vô Tiện nói: “Không phải gã nói láo đó chứ?”

    Lam Vong Cơ nói: “Ta ở, không thể.”

    Đồng nghĩa, người gảy đàn là Hàm Quang Quân, hồn đến đây đương nhiên không thể nói láo, chỉ đành phải trả lời đúng sự thật. Ngụy Vô Tiện liền tìm kiếm khắp nơi trong nhà đá, coi thử có cơ quan mật đạo nào đó mà hắn bỏ sót hay không. Lam Vong Cơ suy nghĩ chốc lát, lại gảy hai đoạn hỏi tiếp, sau khi được trả lời, vẻ mặt y vậy mà lại khẽ biến. Ngụy Vô Tiện thấy thế, vội hỏi: “Ngươi lại hỏi gì rồi?”

    Lam Vong Cơ nói: “Tuổi tác bao nhiêu, nhân sĩ phương nào.”

    Hai vấn đề này đều để thăm dò thân phận gốc gác của hồn đến, Ngụy Vô Tiện biết rõ trong lòng, y nhất định đã nhận được lời đáp không giống bình thường: “Sao vậy?”

    Lam Vong Cơ nói: “Mười sáu tuổi, nhân sĩ Lan Lăng.”

    Sắc mặt Ngụy Vô Tiện cũng đột ngột thay đổi.

    Hồn phách mà mời tới, vậy mà lại là Kim Lăng?!

    Hắn vội tập trung lắng nghe, trong tiếng ồn ào rợp tròi, dường như thật sự có thể mơ hồ nghe vài tiếng kêu gào yếu ớt của Kim Lăng, nhưng lại nghe không rõ ràng lắm.

    Lam Vong Cơ tiếp tục đàn hỏi, Ngụy Vô Tiện biết y nhất định đang dò hỏi vị trí cụ thể, nhìn dây đàn chằm chằm, chờ đợi đáp án của Kim Lăng.

    Lần này trả lời khá dài, Lam Vong Cơ nghe xong, hơi nhíu mày, nói: “Nó bảo ngươi, đứng ở đây, mặt hướng Tây Nam, nghe âm đàn. Nghe một tiếng bước lên một bước. Khi nào tiếng đàn dừng, thì lúc ấy nó ở trước mặt ngươi.”

    Ngụy Vô Tiện không nói lời nào, chuyển sang hướng Tây Nam. Phía sau truyền đến bảy tiếng đàn, hắn liền đi lên trước bảy bước chân. Nhưng mà, đằng trước hay sau vẫn chẳng có thứ gì.

    Tiếng đàn vẫn còn tiếp tục, chỉ có điều khoảng cách ngày vàng dài ra, hắn cũng bước ngày càng chậm. Lại một bước, hai bước, rồi ba bước… Đi đến bước thứ sáu, rốt cuộc cũng im lặng, không vang lên nữa.

    Mà ngay trước mặt hắn, chỉ có một bức tường.

    Bức tường này lấy gạch viên màu xám trắng xây thành, từng viên kín kẽ không khe hở. Ngụy Vô Tiện xoay người nói: “… Nó ở bên trong tường?!”

    Tị Trần rời vỏ, bốn đường ánh xanh xẹt qua, vách tường bị chém thành một chữ tỉnh (井) ngay ngắn, hai người tiến lên bắt tay dỡ gạch, sau khi gỡ xuống vài viên đá, một mảng bùn đất đen thùi ùn ùn trào ra.

    Hoá ra vách tường của toà thạch bảo này được làm thành hai tầng, giữa hai tầng gạch đá kiên cố, là bùn đất lấp đầy. Ngụy Vô Tiện dùng tay không bới đống đất trước mặt, trong đống đất bùn đen thùi lùi, hắn bới ra được một gương mặt người đang nhắm nghiền hai mắt.

    Chính là Kim Lăng mất tích!

    Mặt Kim Lăng vốn nằm trong đất, vừa lộ ra, không khí đột ngột trút vào miệng vào mũi, lập tức mãnh liệt ho khan hít khí. Ngụy Vô Tiện thấy cậu ta còn sống, trái tim cuối cùng cũng coi như đặt xuống. Tính mạng Kim Lăng ban nãy thật sự là như ngàn cân treo sợi tóc, bằng không cũng sẽ không bị túm lấy sinh hồn sắp rời xác của cậu ta. Cũng may thời gian cậu ta bị vùi vào trong vách tường chưa được lâu, bằng không kéo dài thêm một khắc, sẽ bị chôn sống nghẹt thở mà chết.

    Hai người vội vàng đào bới đưa cậu ta ra khỏi vách tường, ai ngờ trong khoảnh khắc lúc lôi Kim Lăng ra như nhổ củ cải, trường kiếm trên lưng hắn moi được một thứ.

    Một xương cánh tay trắng ởn!

    Lam Vong Cơ đặt Kim Lăng nằm trên đất, thăm dò mạch tượng thi hành chữa trị. Ngụy Vô Tiện thì lại cầm lấy vỏ kiếm Tị Trần, thành thạo xọc xọc bới bới theo hướng xương cánh tay trong đất kia, Không lâu lắm, một bộ xương hoàn chỉnh hiện ra ngay trước mắt.

    Bộ xương khô này cũng hệt như Kim Lăng ban nãy, bị chôn trong vách tường với tư thế dựng đứng, xương trắng ởn và bùn đất đen kịt, rõ ràng đối lập đến chói mắt. Ngụy Vô Tiện lật qua lật lại trong đống đất, lại gỡ mấy viên gạch bên cạnh, luẩn quẩn hồi lâu, quả nhiên lại phát hiện một bộ xương ở ngay gần đó.

    Mà bộ xương này, vẫn chưa phân huỷ hoàn toàn, vẫn còn da thịt bám ở trên, nắp xương sọ cũng còn mái tóc dài đen nhánh rối bời, quần áo tàn tạ màu đỏ tươi, có thể thấy đây là một nữ nhân. Nàng này trái lại không đứng, khung xương hơi khòm. Mà nguyên nhân khom lưng, là bởi vì dưới chân nàng còn một bộ hài cốt nữa, nó đang ngồi xổm.

    Ngụy Vô Tiện không đào xuống tiếp, hắn lui về phía sau vài bước, tiếng ồn ào trong tai càn rỡ như thủy triều cuồn cuộn dâng.

    Hắn gần như có thể khẳng định. E rằng trong tất cả vách tường thật dày của toà thạch bảo này, đều lấp kín hài cốt người với những tư thế khác nhau.

    Đỉnh đầu, lòng bàn chân, Đông Nam, Tây Bắc; Đứng, ngồi, nằm, ngồi xổm…

    Rốt cuộc thì đây là nơi nào?!

    Chương 23: Âm chí (nhất)

    Đúng vào lúc này, Kim Lăng đang hôn mê bỗng nhiên ngồi dậy.

    Cậu ta lảo đảo bò dậy khỏi mặt đất ngay trước mắt hai người. Ngụy Vô Tiện định xem thử cậu ta rốt cuộc muốn làm gì, bèn không nhúc nhích. Chỉ thấy cậu ta chậm rãi vòng qua hắn, nhấc một chân, lại bước vào trong vách tường lần nữa, đứng ngay nơi cậu ta vừa bị chôn. Tay thả lỏng đặt hai bên người, ngay cả tư thế cũng giống hệt lúc trước.

    Ngụy Vô Tiện lại lôi cậu ta ra khỏi vách tường lần nữa, vừa buồn cười vừa thấy quái đản, đang định nói với Lam Vong Cơ là nơi đây không nên ở lâu. Đột nhiên, bị tiếng chó phẫn nộ sủa ở xa xa truyền đến làm sợ run.

    Sau khi bọn họ đi vào, con chó ngao kia cứ thế ngoan ngoãn ngồi ngay cửa hang vẫy đuôi, vừa lo lắng vừa đáng thương chờ bọn họ mang chủ nhân ra, không kêu bậy tiếng nào, nhưng hiện giờ lại hung hãn gào rú hơn bất cứ khi nào trước đây.

    Lam Vong Cơ nói: “Ngoài bảo có khác thường.”

    Y đưa tay định dìu Kim Lăng, lại bị Ngụy Vô Tiện giành trước một bước cõng lên vai, nói: “Ra ngoài xem thử!” – “Khác thường” vào ngay lúc này, dù có phải là người hay không, đều nhất định có quan hệ hết sức lớn lao với toà “Cật nhân bảo” và việc Kim Lăng bị chôn vào tường. Hai người mau chóng đi về theo lối cũ, vừa khom người ra khỏi cửa hang, đã thấy con chó ngao quay lưng với họ, hướng về một phía, cổ họng phát ra tiếng hừ hừ. Tuy Ngụy Vô Tiện kiên trì đến cùng đi lại đây, nhưng chẳng tài nào nghe nổi cái tiếng này, không tự chủ được lùi về sau vài bước, ấy thế mà con chó kia vừa nghiêng đầu, thấy hắn cõng Kim Lăng, liền tung chân bổ nhào tới. Ngụy Vô Tiện kêu thảm một tiếng, lúc sắp ném Kim Lăng đi, thì Lam Vong Cơ đã xê người sang bước một chân tới chặn ngay trước mặt hắn.

    Con ngao lập tức phanh lại, cắp đuôi, không le lưỡi là bởi vì trong miệng nó đang ngậm món gì đó. Lam Vong Cơ bước lên trước khom lưng xuống, lấy ra khỏi hàm nó một miếng vải, quay trở về đưa cho Ngụy Vô Tiện xem, dường như là một mảnh vạt áo.

    Ban nãy nhất định có ít nhất một người du đãng chung quanh đây, hoặc là đến dò xét, hơn nữa bộ dạng lại còn đáng nghi, bằng không thì tiếng kêu của con ngao sẽ không đầy địch ý. Ngụy Vô Tiện nói: Người chưa đi xa. Đuổi theo!”

    Lam Vong Cơ lại nói: “Không cần. Ta biết là ai.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta cũng. Tung lời đồn ở dãy Hành Lộ, thả tẩu thi, lập mê trận, xây thạch bảo, nhất định là cùng một nhóm người. Lại thêm đao trong quan tài, có tám, chín phần mười chính là gã đó. Nhưng nếu giờ mà không bắt ngay, sau có muốn cũng khó mà làm, đâu thể nào vô cớ ra tay được.”

    Lam Vong Cơ nói: “Ta đuổi theo, còn ngươi với Kim Lăng?”

    Ngụy Vô Tiện: “Nó không thể ở đây được, phải tìm một chỗ để săn sóc. Ta đưa nó xuống dãy Hành Lộ, về Thanh Hà, chúng ta sẽ hội họp ngay cái nơi gặp tên lang trung giang hồ kia.”

    Đoạn đối thoại này tiến hành hết sức vội vã, Lam Vong Cơ có hơi dừng chốc lát, Ngụy Vô Tiện lại nói: “Đi thôi, chậm nữa người sẽ chạy mất tăm. Ta sẽ quay lại!”

    Nghe thấy câu “ta sẽ quay lại” kia, Lam Vong Cơ nhìn chằm chằm vào hắn một lúc lâu, không cần phải nhiều lời nữa, xoay người định chạy đi, con chó ngao lại vội vã muốn nhào tới, Ngụy Vô Tiện kêu thảm thiết: “Ngươi chờ chờ chờ chờ, ngươi mang chó theo đi, mang chó theo đi!!!”

    Lam Vong Cơ đành phải quay lại, ở trên cao nhìn xuống con chó ngao một cái, nó không dám chống đối, áu áu áu tuân theo đi sát phía sau Lam Vong Cơ, còn thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn sang Kim Lăng. Ngụy Vô Tiện lau mồ hôi, quay đầu liếc mắt nhìn toà thạch bảo trắng toát âm u, rồi cõng Kim Lăng lên lưng lần nữa, thẳng hướng đi xuống khỏi dãy Hành Lộ.

    Lúc này đã gần đến xế chiều, hắn cõng một thiếu niên bất tỉnh nhân sự, trên thân hai người đều đầy bùn đất, khá là thảm hại, thành thử hấp dẫn sự chú ý của người qua đường liên tục. Ngụy Vô Tiện mò tới con đường mà ban ngày Kim Lăng thả chó rượt hắn, tìm một nhà trọ. Dưới lầu là quán rượu, trên lầu là phòng ở, dùng tiền lấy trên người Lam Vong Cơ mua hai bộ quần áo mới, thuê một gian phòng, trước tiên là lột cái bộ đồ có gia văn Kim Tinh Tuyết Lãng do chôn dưới đất nên dúm dó của Kim Lăng xuống, lại gỡ giày cậu ta ra, bỗng nhiên, một bóng mờ chợt chớp hiện.

    Trên bắp chân Kim Lăng, dường như có một khoảnh da sẫm màu. Ngụy Vô Tiện ngồi chồm hỗm xuống cuốn ống quần cậu ta lên cao, phát hiện này không phải bóng mờ, mà là một khoảnh bầm đen. Hơn nữa chẳng phải loại bầm đen do bị thương, mà là vết tích của ác trớ.

    *ác trớ: Lời nguyền rủa ác độc.

    Thứ này là của tà tuý đánh dấu lên trên người con mồi, một khi xuất hiện vết ác trớ này, thì cũng nói rõ đã chạm vào vật gì đó chứa đầy tà khí oán khí. Nó để lại một dấu hiệu, nhất định sẽ lại tới tìm ngươi. Có lẽ rất lâu mới đến, mà cũng có lẽ sẽ đến vào tối nay. Có thể nó muốn mạng của ngươi, mà cũng có thể nó chỉ lấy đi một phần cơ thể có dấu vết nó để lại.

    Toàn bộ chân Kim Lăng đều đã biến thành màu đen, hơn nữa vết tích còn đang kéo dài lên trên. Ngụy Vô Tiện chưa từng thấy trớ ngân màu đen nào đậm và lan rộng đến như thế, càng nhìn vẻ mặt càng chăm chú nghiêm túc. Hắn thả ống quần Kim Lăng xuống, mở trung y của cậu ta ra, thấy lồng ngực và phần bụng của cậu ta đều trơn láng, vết ác trớ vẫn chưa lan tràn đến đây, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Đột nhiên, Kim Lăng mở mắt ra.

    Cậu ta mơ màng một hồi lâu mới đột nhiên tỉnh táo, trở mình bò dậy, đỏ bừng mặt gào thét: “Làm làm làm làm gì!”

    Ngụy Vô Tiện cười hì hì: “Ấy da, ngươi tỉnh rồi.”

    Dường như Kim Lăng đã chịu kinh hãi cực lớn, khép trung y lại lui về góc giường, nói: “Ngươi muốn làm gì! Y phục của ta đâu?! Kiếm của ta đâu?! Chó của ta đâu?!”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta đang định mang vào cho ngươi mà.” Giọng điệu lẫn vẻ mặt của hắn hiền lành hệt như một cụ bà. Kim Lăng tóc tai bù xù, dán vào tường nói: “Ta không phải đoạn tụ!!!”

    Ngụy Vô Tiện hớn hở: “Thiệt khéo nha, ta là đó đó!!!”

    Kim Lăng một tay tóm lấy thanh kiếm bên giường cậu ta, rất có khí thế trinh liệt* hắn mà tiến thêm một bước thì cậu ta sẽ giết hắn rồi tự sát để giữ gìn sự trong sạch, Ngụy Vô Tiện vật vã lắm mới ngưng cười được, không doạ cậu ta nữa: “Làm gì mà sợ thế, nói giỡn thôi mà! Ta nhọc nhằn khổ sở đào ngươi từ trong tường ra, cũng chẳng biết nói tiếng cảm ơn.”

    *trinh liệt: Chỉ sự giữ gìn trinh tiết, thà chết chứ không chịu nhục, trái ngược với không tiết tháo:))))

    Kim Lăng vội nhấc tay tách mái tóc bù xù, vuốt đến khi nhìn có vẻ khá hơn chút, mới cả giận nói: “Nếu không phải nể mặt việc này, thì dựa vào chuyện ngươi ngươi ngươi dám cởi đồ ta ra, ta ta ta đã cho ngươi chết một vạn lần rồi!”

    Ngụy Vô Tiện: “Đừng.. Một lần một lần đã đủ khổ rồi. Để kiếm xuống đi.”

    Trong lúc mơ mơ hồ hồ, Kim Lăng nghe lời bỏ kiếm xuống.

    Lúc hỏi hồn, tuy sinh hồn của cậu ta tách khỏi xác, không nhớ rõ ràng tất cả mọi thứ, nhưng cũng mơ mơ hồ hồ biết, người trước mặt này đã cứu cậu, còn cõng cậu suốt một đường xuống núi. Sau lúc bị chôn vào vách tường, có một quãng thời gian cậu ta vẫn còn tỉnh táo, sợ hãi tuyệt vọng trong lòng lên tới tột đỉnh, lại không nghĩ rằng người đầu tiên cậu nhìn thấy khi bức tường kia bị phá vỡ, đồng thời đập tan nỗi sợ hãi và tuyệt vọng, lại là cái kẻ vừa nhìn đã thấy ghét này. Mặt cậu ta lúc hồng lúc trắng, đầu vừa choáng vừa bối rối, tâm tư còn bay bổng tới nơi không thực nào đó. Lúc này, liếc mắt thấy sắc trời ngoài cửa sổ đã tối, sao thưa lấm tấm, lập tức hốt hoảng. Đúng lúc Ngụy Vô Tiện khom lưng lượm bộ đồ mới rơi vãi trên đất, Kim Lăng nhảy xuống giường đeo ủng vào, cầm ngoại bào của cậu ta lên, lao ra khỏi phòng.

    Ngụy Vô Tiện vốn tưởng cậu ta chịu khổ lớn như thế, phải đờ ra tầm canh giờ, nào ngờ thanh niên tràn đầy sức sống, chớp mắt một cái đã có thể nhảy nhót tưng bừng, chớp mắt cái nữa đã như một cơn gió chạy biến đâu không thấy. Nghĩ đến vết ác trớ không thể coi thường trên đùi cậu ta, vội gọi: “Ngươi chạy đi đâu! Quay lại!”

    Kim Lăng hô: “Người đừng có theo!” Vừa chạy vừa khoác áo gia văn vừa dính bùn vừa nhăn nhúm lên, cậu ta người nhẹ chân lại dài, mới hai ba bước đã xuống lầu lao ra khỏi nhà trọ. Ngụy Vô Tiện đuổi theo hơn mấy con phố, cuối cùng bị cậu ta bỏ lại, người thì mất tăm.

    Chiều tà buông xuống, người đi đường cũng dần dần thưa thớt, hắn nghiến răng một hồi: “Lý nào lại vậy. Thằng nhỏ này lý nào lại vậy!”

    Chính vào lúc này, giọng điệu hờn giận của một nam tử tuổi còn trẻ truyền từ cuối con đường dài phía trước đến đây: “Nói ngươi vài câu ngươi đã chạy mất bóng, bộ ngươi là đại tiểu thư hả? Tính tình ngày càng lớn!”

    Giang Trừng!

    Ngụy Vô Tiện vội vàng lắc mình vào hẻm. Chợt, giọng của Kim Lăng cũng vang lên: “Chẳng phải ta đã bình yên trở về rồi sao? Đừng nói nữa mà!”

    Hoá ra Kim Lăng không đến Thanh Hà một mình. Cũng khó trách, lần trước ở núi Đại Phạm Giang Trừng đã trợ trận cho cậu ta rồi, lần này sao lại không tới cho được? Chỉ có điều nhìn tình hình, cậu cháu hai người này có lẽ cãi nhau một trận trên trấn Thanh Hà, sau đó Kim Lăng mới một mình đi lên dãy Hành Lộ. Không nhắc tới chuyện khác, Giang Trừng trách cậu ta tính tình như tiểu thư, quả không sai. Ban nãy cậu ta vội vã chạy đi, nhất định là cữu cữu cậu ta đã đe doạ nếu trước khi trời tối mà không quay lại thì sẽ cho cậu ta đẹp mặt đây.

    Giang Trừng nói: “Không có chuyện gì? Y như vừa lăn từ trong cống ra thế này mà gọi là không có chuyện gì? Hỏi coi có làm mất mặt quần áo đồng phục của nhà ngươi không, mau đi về thay bộ mới! Nói, hôm nay đã đụng phải thứ gì?”

    Kim Lăng không kiên nhẫn nói: “Ta nói rồi, không gặp gì hết. Té ngã một cái, một chuyến tay không.”

    Giang Trừng lạnh lùng: “Ta quản ngươi hết nổi rồi. Lần sau lại chạy loạn, sẵn roi hầu hạ!”

    Kim Lăng nói: “Cũng bởi vì ta không muốn người ta quản mình nên mới tự đi.”

    Giang Trừng châm chọc nói: “Bởi vậy mới có bây giờ? Bắt được cái gì rồi? Con chó ngao tiểu thúc đưa cho ngươi đâu?”

    Bị Lam Trạm đuổi tới xó nào rồi chẳng biết. Ngụy Vô Tiện mới vừa nghĩ như thế, ở một đầu khác của hẻm nhỏ, có tiếng chó sủa quen thuộc truyền tới.

    Ngụy Vô Tiện bỗng nhiên biến sắc, chương tự giác di chuyển, vọt ra hệt như có tên độc dí theo. Con chó ngao từ một đầu khác của con hẻm chạy tới, lướt qua Ngụy Vô Tiện, nhào đến bên chân Kim Lăng, hết sức thân mật vẫy đuôi với cậu ta.

    Nếu con chó này xuất hiện ở đây, cũng nói rõ Lam Vong Cơ có lẽ đã bắt được kẻ dò xét gần thạch bảo, rồi đến nơi mà bọn họ địa điểm chỉ định hội họp. Thế nhưng lúc này, Ngụy Vô Tiện không rảnh nghĩ đến những việc đó.

    Lần vọt ra này, vừa khéo xông tới trước mặt Giang Trừng và Kim Lăng, cùng một đám môn sinh của Giang gia.

    Đôi bên căng thẳng chốc lát, Ngụy Vô Tiện yên lặng quay lưng bỏ chạy.

    Chạy chưa được vài bước, chỉ mới nghe tiếng điện rè rè vang vọng, một luồng điện màu tím đã luồn tới quấn lấy cẳng chân hắn hệt như rắn độc. Một hồi tê dại đau đớn từ dưới chân truyền khắp toàn thân, lại bị kéo ra sau, lập tức ngã xuống đất. Sau đó ngực sít chặt, bị người ta nắm phần áo giữ lưng xách lên. Hắn nhanh chóng phản ứng mò vào túi khoá linh, lại bị giật lấy trước một bước.

    Giang Trừng xách hắn theo, đi mấy bước, tới phía trước một cửa tiệm gần nhất, đá văn g cánh cửa khép hờ. Chủ quán vốn đã đóng cửa, bỗng nhiên thấy có một thanh niên tuấn mỹ quần áo lẫn mặt mày đều cao quý hoa lệ, mang vẻ bất thiện đá cửa đi vào, trong tay còn nhẹ nhẹ nhàng nhàng xách theo một thanh niên trẻ, dáng điệu hệt như muốn đưa hắn vào đây để làm phòng rạch bụng mổ xẻ vậy ấy, sợ đến nỗi không dám lên tiếng. Một thuộc hạ đi tới thì thầm vài câu dặn dò với lão, nhét bạc vào, lão vội trốn ra sau nhà, không ra nữa. Không cần nói rõ, mấy tên môn sinh Giang thị thoáng cái đã tản đi, trong trong ngoài ngoài, bao vây tiệm này đến mức nước chảy không lọt.

    Kim Lăng đứng một bên, nhìn biến cổ đột nhiên xảy ra này, trong mắt toàn là muốn nói lại thôi và ngạc nhiên nghi ngờ. Giang Trừng không nhìn người, nói với cậu ta: “Lát nữa sẽ trị ngươi sau, ở đây cho ta!”

    Từ lúc có trí nhớ cho đến nay, Kim Lăng chưa từng thấy vẻ mặt này của Giang Trừng. Người cậu này còn trẻ mà đã độc chưởng Tiên môn vọng tộc, quanh năm đều âm trầm lạnh lùng nghiêm nghị. Lời nói ra toàn chẳng nể nang ai, cũng không muốn tích chút đức nào. Mà hắn ta lúc này, tuy đang cố gắng áp chế vẻ mặt, nhưng đôi mắt lại sáng đến đáng sợ.

    Nhìn vẻ mặt u ám vĩnh viễn đều đầy kiêu ngạo và chế nhạo kia, nay như thể sáng rõ lên, càng khiến người ta khó mà phán đoán hơn, rốt cuộc là cực kỳ giận dữ, là căm thù đến tận xương tuỷ… Hay là mừng rỡ như điên.

    Chương 24: Âm chí (nhị)

    Giang Trừng lại nói: “Đưa chó của ngươi cho ta mượn dùng.”

    Kim Lăng hoàn hồn từ trong sững sờ, chần chờ một lát, ánh mắt sắc lẹm như hai luồng điện của Giang Trừng quét tới, lúc này cậu mới thổi còi một tiếng. Con ngao chỉ ba bước đã nhảy tới, cả người Ngụy Vô Tiện đờ ra như cục sắt, chỉ có thể mặc người ta một tay kéo hắn, đi từng bước từng bước.

    Giang Trừng tìm một gian phòng trống, cứ thế xách người trong tay ném vào đó. Cửa phòng đóng lại sau lưng hắn ta, con chó ngao kia đi vô theo, ngồi cạnh cửa. Hai mắt Ngụy Vô Tiện đều dán chặt vào nó, đề phòng nó bỗng chốc nhào tới. Nhớ lại ban nãy bị người ta chế trụ trong trong một khoảng thời gian ngắn ngủi ra sao, lòng nghĩ, Giang Trừng sẽ trị hắn thế nào, hắn thật sự đã rõ mười mươi*.

    *gốc là liêu/liễu nhược chỉ chưởng (thành ngữ): Hình dung việc hiểu sự vật đến cực kỳ rõ ràng.

    Giang Trừng thì chậm rãi ngồi vào bàn, rót cho mình một chén trà.

    Một hồi lâu, hai bên im lặng không nói gì. Chén trà nóng hổi nọ, hắn ta vẫn chưa uống hớp nào, bỗng nhiên hung tợn ném nó xuống đất.

    Giang Trừng nhếch miệng, không biết là cười hay là giễu cợt: “Ngươi – không có lời gì muốn nói với ta sao?”

    Từ nhỏ đến lớn, không biết đã bao nhiêu lần Giang Trừng trông thấy hắn chạy như điên trước mõm chó dữ, mạnh miệng với người ngoài thì may ra còn có thể, chẳng qua đối với người hiểu thấu hiểu đáo hắn, thì lại chẳng nguỵ biện được gì. Cửa này còn khó qua hơn cả việc Tử Điện nghiệm thân nữa kìa.

    Ngụy Vô Tiện chân thành nói: “Ta không biết phải nói với ngươi cái gì hết.”

    Giang Trừng nói khẽ: “Ngươi quả nhiên không biết hối cải.”

    Ngày trước bọn họ nói chuyện thường hay vùi dập gửi qua, châm biếm đáp lại, Ngụy Vô Tiện nói không suy nghĩ: “Ngươi cũng chẳng tiến bộ chút nào.”

    Giang Trừng giận quá hoá cười: “Được, vậy chúng ta xem thử, cuối cùng thì kẻ không tiến bộ chính là ai?”

    Hắn ta ngồi yên bên bàn, quát một tiếng, con ngao lập tức đứng dậy!

    Cùng ở một phòng đã khiến toàn thân Ngụy Vô Tiện vã mồ hôi lạnh, mắt thấy con chó dữ cao hơn nửa người dựng tai nhe răng, mắt sắc lẹm nhoáng cái đã sát rạt, bên tai toàn là tiếng gầm gừ của nó, từ lòng bàn chân đến tận đỉnh đầu hắn đều tê dại từng hồi. Rất nhiều chuyện khi lang thang ở ngoài hồi bé hắn đã không còn nhớ rõ, chỉ chẳng quên mỗi việc, chính là sự sợ hãi bị đuổi theo suốt một đường, và cả cơn đau đớn xót xa khi bị răng nanh vuốt sắc đâm vào trong da thịt. Lúc ấy nỗi sợ đã bén rễ vùi sâu vào tận đáy lòng, dù có làm sao cũng không tài nào khắc phục, làm phai nhạt được.

    Bất chợt, Giang Trừng liếc mắt nói: “Ngươi gọi ai?”

    Ba hồn bảy vía của Ngụy Vô Tiện đã quẳng đi biệt tích, vốn không nhớ người mà mình gọi ban nãy là ai, khi Giang Trừng đuổi con ngao đi rồi, lúc này mới miễn cưỡng hồi hồn, đờ ra chốc lát, đột nhiên nghiêng đầu sang nơi khác. Giang Trừng thì lại rời khỏi chỗ ngồi.

    Bên hông hắn ta cắm một chiếc roi ngựa, hắn ta đặt tay lên trên nó, cúi người nhìn vẻ mặt của Ngụy Vô Tiện. Dừng chốc lát, đứng thẳng dậy, nói: “Nói tới, ta trái lại quên hỏi ngươi. Quan hệ giữa ngươi và Lam Vong Cơ tốt như vậy lúc nào thế?”

    Ngụy Vô Tiện lập tức rõ ràng, cái tên mà ban nãy hắn bật thốt lên trong vô tình, là ai.

    Giang Trừng uy nghiêm đến đáng sợ cười nói: “Lần trước ở núi Đại Phạm, y che chở ngươi như thế, thật khiến kẻ khác hiếu kỳ.”

    Chốc lát sau, hắn ta lại đổi giọng: “Không đúng. Lam Vong Cơ có che chở ai cũng không nhất định là ngươi. Dù sao thì ngươi và con chó trung thành kia của ngươi đã làm chuyện tốt gì, Cô Tô Lam thị đâu thể không nhớ rõ. Y là kiểu người mà ai nấy cũng đều ca tụng khen ngợi đoan trang nghiêm chỉnh, nào có thể hạ mình trước ngươi? Không chừng, y có giao tình gì đó với cái thể xác mà ngươi trộm được này.”

    Lời hắn ta nói cay nghiệt thâm độc, câu nào câu nấy đều như khen nhưng đầy châm biếm, mang theo ẩn ý, Ngụy Vô Tiện nghe không vô: “Chú ý ngôn từ.”

    Giang Trừng nói: “Ta chưa bao giờ để ý tới việc này, lẽ nào ngươi không nghe nói?”

    Ngụy Vô Tiện: “Không nghe nói.”

    Giang Trừng: “Nhưng ta lại nghe nói, lần trước ở núi Đại Phạm, ngươi không hề để ý tới lời nói với Kim Lăng.”

    Mặt Ngụy Vô Tiện lập tức cứng ngắc.

    Giang Trừng ăn được một điểm, mặt vui vẻ hẳn, cười lạnh nói: ” “Có mẹ sinh mà không có mẹ dạy”, ngươi chửi giỏi lắm, chửi rất đúng. Kim Lăng hiện tại bị người ta đâm vào lưng vào xương như thế, tất cả đều là do ngươi ban tặng. Lão nhân gia, quý nhân hay quên chuyện ngươi, quên lời mình đã nói, quên câu mình đã thề thì thôi, nhưng ngươi đừng quên, cha mẹ nó đã chết ra sao!”

    Ngụy Vô Tiện đột nhiên ngẩng đầu nhìn thẳng vào hắn ta: “Ta chưa quên! Ta chỉ là…”

    Giang Trừng nói: “Chỉ là cái gì? Không nói ra được? Không sao, ngươi có thể trở về Liên Hoa Ổ, quỳ gối trước linh hồn cha mẹ ta, từ từ mà nói.”

    Ngụy Vô Tiện ổn định tâm trạng, mạch suy nghĩ quay nhanh, tìm kế thoát thân. Tuy hắn nằm mơ cũng muốn về Liên Hoa Ổ, nhưng nơi muốn về, lại không phải Liên Hoa Ổ đã hoàn toàn thay đổi lúc này!

    Đột nhiên, một hồi tiếng bước chân dồn dập chạy tới gần, cửa phòng bị đập đến kêu vang ầm ầm. Kim Lăng ở ngoài gọi: “Cậu!”

    Giang Trừng nói: “Không phải đã nói ngươi thành thật ở lại hay sao, ngươi tới đây làm gì!”

    Kim Lăng: “Cậu, ta có chuyện rất quan trọng muốn nói với ngươi.”

    Giang Trừng nói: “Có chuyện quan trọng gì mà ban nãy mắng ngươi cả buổi cũng không chịu nói, mà nhất định phải nói bây giờ?”

    Kim Lăng cả giận: “Cũng là bởi vì ban nãy ngươi mắng ta nên ta mới không nói. Giờ ngươi có nghe không, không nghe ta không nói.”

    Giang Trừng mở cửa: “Nói nhanh rồi cút.”

    Cửa gỗ vừa mở ra, Kim Lăng liền bước vào, cậu ta đã thay một bộ đồng phục mới, nói: “Hôm qua đúng là ta đã đụng một thứ rất khó giải quyết. Ta, gặp phải Ôn Ninh!”

    Con ngươi của Giang Trừng thình lình co lại, đè tay lên kiếm: “Lúc nào? Ở đâu?”

    Kim Lăng nói: “Ngay chiều nay. Đại khái là chín dặm về hướng Nam, ở đó có một gian nhà nát. Ta vốn nghe nói nơi ấy có thảm án diệt môn nên mới đi, ai ngờ bên trong lại cất giấu một cỗ hung thi.”

    Kim Lăng hùng hồn nói cứ như thật, Ngụy Vô Tiện nghe vào tai, lại toàn là những câu láo toét. Ôn Ninh không thể xuất hiện nơi đây được, hắn biết rõ mà, hắn vốn đâu có triệu hoán Ôn Ninh, và chỗ ẩn núp của Ôn Ninh cũng chắc chắn chẳng phải Thanh Hà.

    Giang Trừng nói: “Sao ngươi không nói sớm!”

    Kim Lăng: “Ta còn chưa xác định, cỗ hung thi kia đã hành động cực nhanh, ta vừa vào nó đã chạy, chỉ trông thấy bóng lưng mơ hồ, cơ mà nghe tiếng xích sắt trên người hắn hệt như hồi ở núi Đại Phạm lần trước, mới ngờ ngờ có thể nào là nó hay không. Ngươi mà không mắng ta, thì lúc về ta đã nói.” Cậu ta vừa định ló đầu vào trong, Giang Trừng đã giận đến mức đóng sầm cửa ngay trước mặt cậu ta, cách cửa mà nói: “Chút nữa tính sổ với ngươi sau, cút mau!”

    Kim Lăng “Ồ” một tiếng, tiếng bước chân dần đi xa. Thấy Giang Trừng xoay người, Ngụy Vô Tiện vội trưng ra cái bản mặt phức tạp trộn lẫn giữa các thứ như “sợ hãi đến biến sắc”, “bí mật bị lột trần”, “làm sao giờ Ôn Ninh bị phát hiện rồi”. Giang Trừng vốn biết Di Lăng lão tổ và quỷ tướng quân thường đồng hành làm loạn, ban đầu đã nghi ngờ Ôn Ninh đang ở gần đây, nay nghe Kim Lăng nói xong thì trong lòng đã tin sáu phần, cộng vào biểu hiện của Ngụy Vô Tiện, lại tin thêm hai phần nữa. Vả lại, hắn ta vừa nghe đến tên Ôn Ninh thì lửa đã bốc lên vạn trượng, giận xông lên đầu, nào còn rảnh mà đi hoài nghi. Ngực hắn ta sắp bị lệ khí làm căng nứt, nhấc roi, quật xuống mặt đất cạnh Ngụy Vô Tiện, cực kỳ oán hận: “Ngươi quả nhiên đi đâu cũng mang theo con chó nghe lời đó!”

    Ngụy Vô Tiện giữ vững vẻ mặt bất biến, như thể tức giận: “Hắn đã là người chết từ lâu, ta cũng đã từng chết một lần rồi, rốt cuộc thì ngươi còn muốn thế nào?”

    Giang Trừng nắm roi chỉ vào hắn: “Sao ư? Hắn dù có chết một ngàn lần một vạn lần cũng khó mà tiêu nổi mối hận trong lòng ta! Năm xưa diệt hắn không thành, được, hôm nay sẽ tự tay ta diệt trừ hắn. Ta sẽ đốt rụi hắn, nghiền xương thành tro rải trước mặt ngươi!”

    Hắn ta đóng cửa, nghênh ngang bỏ đi, đến phòng khách dặn dò Kim Lăng: “Ngươi coi chừng hắn thật kỹ cho ta. Hắn có nói gì cũng đừng tin, đừng nghe theo! Đừng để hắn phát ra tiếng nào hết, nếu hắn dám thổi còi hoặc thổi sáo, ngươi cứ dứt khoát chặt tay hắn cho ta.”

    Ngụy Vô Tiện biết rõ trong lòng, hắn ta không mang hắn theo là vì hắn ta cảnh giác sợ hắn đi cùng sẽ nhân cơ hội điều khiển Ôn Ninh, mấy câu này là nói cho hắn nghe, uy hiếp hắn đừng giở trò. Kim Lăng chẳng hề để ý: “Biết rồi. Có mỗi một người lẽ nào ta không coi chừng được. Cậu, ngươi đóng cửa ở chung với cái tên đoạn tụ chết tiệt kia làm gì vậy, hắn đã làm gì?” Giang Trừng nói: “Đây không phải việc ngươi nên hỏi. Nhớ trông kỹ, quay về mà không thấy, ta nhất định sẽ đập gãy chân ngươi.” Hỏi vài câu về vị trí cụ thể, dẫn theo một nửa nhân thủ, lập tức đuổi theo Ôn Ninh không hề có thật.

    Một hồi lâu sau, giọng của Kim Lăng truyền đến: “Ngươi qua bên kia. Ngươi, đi sang bên cạnh trông coi. Các ngươi đứng ngay cửa lớn.”

    Đám môn sinh không dám làm trái, từng người đáp lại. Chỉ chốc lát, Kim Lăng ló đầu vào, đôi mắt vội vã đảo tới đảo lui. Ngụy Vô Tiện ngồi dậy, cậu dựng thẳng một ngón tay trước môi, nhẹ nhàng đi tới, đặt tay lên trên Tử Điện, nhỏ giọng niệm một câu.

    Tử Điện nhận chủ, nên Giang Trừng cho nó nhận biết Kim Lăng, luồng điện nhoáng cái thu lại, hóa thành một chiếc nhẫn màu bạc đính tinh thạch màu tím, rơi vào lòng bàn tay Kim Lăng.

    Kim Lăng nhỏ giọng nói: “Đi.”

    Mọi người bị cậu ta sai sử đến rối loạn, hai người rón ra rón rén nhảy cửa sổ leo tường chạy mất. Kim Lăng còn rất thông minh, biết Giang Trừng hận nhất là Ôn Ninh nên đạp lên điểm quan trọng mà dối, nói tới độ cực kỳ trôi chảy. Ra khỏi nhà trọ, liền điên cuồng lao đi trong im lặng một hồi. Chạy vào rừng cây, Ngụy Vô Tiện nghe đằng sau vang tiếng khác thường, quay đầu nhìn lại, sợ vỡ cả mật: “Sao nó cũng theo?! Ngươi kêu nó đi đi!”

    Kim Lăng huýt hai tiếng còi ngắn, con ngao hồng hộc thè cái lưỡi dài ra, ứ ứ kêu khẽ, tai nhọn dựng đứng hai lần, cúi đầu ủ ê quay người chạy đi. Cậu ta khinh bỉ nói: “Thật chẳng có tiền đồ gì cả. Xưa nay Tiên Tử không cắn người, chẳng qua là do bề ngoài hung dữ thôi. Đây là linh khuyển đã được quá nghiêm khắc huấn luyện, chỉ cắn xé tà tuý. Ngươi tưởng nó là chó thường chắc?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngừng. Ngươi gọi nó là gì?”

    Kim Lăng: “Tiên Tử. Tên của nó.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi lấy tên này đặt cho chó?!”

    Kim Lăng nói có lý có lẽ: “Tên này thì có gì mà không được? Hồi còn bé kêu nó là Tiểu Tiên Tử, giờ nó lớn rồi ta cũng đâu thể gọi nó như thế được.”

    Ngụy Vô Tiện gắng gượng: “Không không không, không phải ý đó – cái cách đặt tên này ngươi học từ ai vậy?!” Khỏi phải nói, nhất định là cậu của cậu ta rồi. Lúc trước Giang Trừng cũng có nuôi mấy chú chó con, toàn lấy cái tên gì mà “Mạt Lị”, “Phi Phi”, “Tiểu Ái” như thể câu lan danh tướng. Kim Lăng nói: “Nam nhi không để ý chuyện vặt, ngươi dây dưa việc này làm gì! Ngươi đắc tội cậu ta, không thể nào không bay nửa cái mạng. Giờ ta thả ngươi đi, chúng ta hoà nhau.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi có biết tại sao cậu ngươi lại muốn bắt ta không?”

    Kim Lăng: “Biết. Lại chả phải lần đầu, ông ấy nghi ngờ ngươi là Ngụy Vô Tiện chứ gì.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ, lần này không chỉ là “nghi ngờ” thôi đâu. Hắn hỏi: “Ngươi không nghi ngờ?”

    Kim Lăng nói: “Cậu ta lúc nào cũng thà bắt nhầm, còn hơn bỏ sót. Nhưng nếu Tử Điện đã quật không ra hồn ngươi, ta cứ tạm thời nhận định ngươi không phải thôi. Hơn nữa, họ Nguỵ kia không phải đoạn tụ, còn ngươi, lại dám quấy rối…”

    Cậu ta không nói quấy rối ai, ngừng câu chuyện: “Dù gì thì sau này ngươi không quan hệ gì tới Lan Lăng Kim thị nữa, có phát bệnh cũng đừng có tới tìm người nhà ta!”

    Cậu ta đi mấy bước, quay đầu lại nói tiếp: “Ngươi còn đứng đó làm gì? Còn không mau đi, chờ cậu ta tới bắt ngươi? Ta cho ngươi biết, đừng tưởng cứu ta ta sẽ biết ơn ngươi, đừng có nuôi hi vọng ta nói mấy câu buồn ói với ngươi.”

    Ngụy Vô Tiện chắp tay đi tới: “Cậu chàng à, cả đời này của ngươi, có hai câu buồn ói mà ngươi không thể không nói.”

    Kim Lăng: “Hai câu nào?”

    “”Cảm ơn ngươi, và “xin lỗi”.”

    “Ta không thích nói đó, ai làm gì được ta.”

    Ngụy Vô Tiện: “Một ngày nào đó ngươi sẽ phải khóc lóc nói ra thôi.”

    Kim Lăng “xì” một tiếng, Ngụy Vô Tiện bỗng nhiên nói: “Xin lỗi.”

    Kim Lăng ngẩn ra: “Gì cơ?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Hồi trên núi Đại Phạm, ta đã nói với ngươi câu kia, xin lỗi.”

    Không phải lần đầu tiên Kim Lăng bị kẻ khác chửi “có mẹ sinh mà không có mẹ dạy”, nhưng cậu chưa từng được người ta trịnh trọng nói lời xin lỗi như thế. Một câu xin lỗi xối lên đầu nện vào mặt, không biết rốt cuộc nó là mùi vị gì, toàn thân chẳng chút dễ chịu.

    Cậu xua tay liên hồi, hầm hừ: “Chẳng sao cả. Cũng đâu phải ngươi là người đầu tiên nói như thế. Ta đúng là không có mẹ nuôi dạy. Thế nhưng, ta sẽ không bởi như thế mà kém cỏi hơn bất cứ ai! Trái lại, ta muốn bọn họ mở to mắt ra mà nhìn cho rõ, ta mạnh mẽ hơn bọn họ rất nhiều!”

    Ngụy Vô Tiện khẽ mỉm cười, bỗng kinh ngạc nói: “Giang Trừng?”

    Kim Lăng trộm Tử Điện, thả người chạy đi, vốn đã chột dạ, vừa nghe tới tên này, liền vội vàng xoay người lại xem, Ngụy Vô Tiện thừa cơ xoè tay như đao bổ lên cổ cậu ta một cái. Đặt Kim Lăng nằm xuống đất, kéo ống quần lên, nhìn dấu ác trớ trên đùi cậu ta. Nghĩ cách một hồi, không thể cới bỏ, lòng biết khó mà giải quyết, lát sau, thở dài một tiếng.

    Cơ mà, tuy hắn không giải trừ vết ác trớ được, nhưng lại có thể chuyển dời nó lên trên người mình.

    Qua một hồi lâu Kim Lăng mới ung dung tỉnh lại, xoa cổ bò dậy, tức đến độ tuốt kiếm ra: “Ngươi vậy mà dám đánh ta, cậu ta còn chưa đánh ta bao giờ!”

    Ngụy Vô Tiện kinh ngạc: “Thiệt hả? Không phải hắn hay nói đánh gãy chân ngươi hay sao!”

    Kim Lăng cả giận nói: “Ông ấy toàn nói miệng thôi! Cái tên đoạn tụ chết giẫm nhà ngươi, rốt cuộc thì ngươi muốn làm gì, ta…”

    Ngụy Vô Tiện lại kêu với lên sau lưng cậu ta: “Há! Hàm Quang Quân!”

    Kim Lăng sợ Lam Vong Cơ còn hơn sợ cậu, dù gì người kia cũng là cậu mình, còn Hàm Quang Quân lại là người ngoài, bị doạ phát hãi, quay lưng chạy luôn, vừa chạy vừa hô: “Cái tên đoạn tụ chết giẫm ngươi! Cái tên điên đáng ghét! Ta sẽ nhớ kỹ vụ này! Ta không để yên đâu!”

    Ngụy Vô Tiện ở sau lưng cậu ta cười đến ná thở, cươi cười, đến khi bóng dáng bỏ chạy của Kim Lăng không còn nữa, hắn mới dần dần ngưng lại.

    Ngụy Vô Tiện được Giang Phong Miên ôm trở về vào lúc hắn chín tuổi. Chuyện khi đó, chẳng biết tại sao, có nhiều điều hắn không còn nhớ rõ, toàn do Giang Yếm Ly – mẹ của Kim Lăng kể cho hắn nghe.

    Nàng nói, sau khi phụ thân biết cha mẹ hắn thua trận bỏ mình, vẫn luôn đi tìm đứa con mà bọn họ để lại. Tìm rất lâu, cuối cùng tìm được đứa bé này tại một vùng ở Di Lăng. Lúc trông thấy hắn lần đầu tiên, hắn đang quỳ gối dưới đất nhặt vỏ trái cây mà người ta ném đi để ăn.

    Đông hay Xuân Di Lăng đều rất lạnh, đứa bé này chỉ mang áo mỏng quần manh, vị trí đầu gối bị cọ đến rách rách rưới rưới, hai chiếc hài đều không giống nhau, cũng chẳng vừa chân. Hắn vùi đầu nhặt vỏ trái cây, Giang Phong Miên gọi hắn, hắn còn nhớ trong tên của mình có một chữ “Anh”, liền ngẩng đầu lên. Lần ngẩng đầu này, tuy hai gò má đông cứng vừa hồng vừa rạn, nhưng trên mặt lại là một vẻ tươi cười.

    Sư tỷ nói, trời sinh hắn có một gương mặt tươi cười, bộ dạng lại vui vẻ. Dù khổ sở ra sao, cũng đều không để bụng. Dù thân ở tình huống nào, cũng đều có thể vui vui vẻ vẻ. Nghe cứ như là vô tâm vô phế, nhưng thế này rất tốt.

    Giang Phong Miên cho hắn ăn một trái dưa, hắn liền để Giang Phong Miên ôm hắn về. Khi đó Giang Trừng cũng mới có tí tuổi, đúng lúc đem mấy chú chó con nuôi ở Liên Hoa Ổ tới chơi với hắn. Giang Phong Miên phát hiện Ngụy Vô Tiện sợ chó, liền ôn hoà nói Giang Trừng đưa mấy chú chó con đi nơi khác.

    Giang Trừng rất không vui, phát cáu một trận, vứt đồ vứt luôn mặt mũi khóc lóc một hồi, nhưng cuối cùng vẫn đem chó đi.

    Tuy vì chuyện này mà trong một quãng thời gian rất dài hắn ta đều ôm ấp địch ý với Ngụy Vô Tiện, nhưng sau khi hai người chơi quen, từ đó cùng ra ngoài gieo vạ khắp nơi, gặp chó, đều là Giang Trừng đánh đuổi giúp hắn, rồi quay lại trắng trợn cười nhạo Ngụy Vô Tiện đã trèo tót lên cây một phen.

    Hắn vẫn tưởng Giang Trừng sẽ đứng về phía hắn, còn Lam Trạm thì sẽ đứng nơi đối lập. Không ngờ tới, sự thật lại đảo ngược hoàn toàn.

    Hắn chậm rãi đi tới địa điểm đã hẹn sẽ hội họp với Lam Vong Cơ. Đèn đuốc thưa thớt, ban đêm không người. Chẳng cần nhìn xung quanh, bóng người mang đồ trắng kia đang đứng nơi cuối con đường dài, đầu hơi cúi, không nhúc nhích.

    Ngụy Vô Tiện vẫn không lên tiếng gọi, Lam Vong Cơ vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy hắn. Đứng đối mặt chốc lát, mặt bình tĩnh đi về phía hắn.

    Chẳng rõ tại sao, Ngụy Vô Tiện bất giác lui lại một bước.

    Dường như hắn có thể trông thấy tơ máu đỏ tươi trong mắt Lam Vong Cơ. Không thể không nói… Vẻ mặt này của Lam Trạm, quả thật có hơi đáng sợ.

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư