Mặc nhiễm kinh niên – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên

    Chương 11: Nhật kí bí mật [thượng ]

    Mấy ngày nay người đi vào Hỏa Tông đặc biệt nhiều, nhưng trừ bỏ tiền điện dùng chiêu đãi khách nhân, Hỏa Tông đại bộ phận địa phương đều im lặng giống bình thường, đi trên đường nhiều lắm là thấy vài tên môn đồ Hỏa Tông tuần tra hoặc quét rác, thế giới này người tu luyện tiên pháp thủy chung là số ít, người có thể được Mặc Phong Hoa thu làm đồ đệ chân truyền càng có thể đếm được trên đầu ngón tay.

    Một đám người từ các nơi bôn ba mà đến khiến Thư Lâu liên tưởng đến cuộc thi vào trường cao đẳng, thi vào trường cao đẳng ít nhất còn có tỉ lệ tuyển sinh , ít nhất ngươi có thể được hồi báo cho sự cố gắng , nhưng để trở thành môn đồ quốc sư, trừ bỏ thiên tư thiên chất cùng cố gắng ra, nói không chừng còn phải xem tâm tình của Mặc Phong Hoa thế nào nữa.

    Trong những người này, lại có bao nhiêu người thật yêu thích tiên pháp hơn nữa hy vọng có thể theo Mặc Phong Hoa ở nơi này nâng cao tiên pháp?

    Người sống đến tột cùng là vì cái gì, thông qua việc được chọn thì có thể khẳng định sự tồn tại của mình với người khác?

    “Người sống được thật vất vả.” Thở dài một tiếng.

    Nhu nhu chóp mũi nhỏ nhắn, Thư Lâu hướng tới thư phòng Mặc Phong Hoa đi qua, Hỏa Tông không có gì hảo ngoạn, tuy rằng hắn rất muốn đến Nguyên Mộc thành phụ cận đi dạo, nhưng Mặc Phong Hoa một mực không để người dẫn hắn đi, hắn cũng không dám nơi nơi chạy loạn.
    Nếu không thể mỗi ngày đến hậu sơn ngủ ngắm phong cảnh, thật sự nhàn đến hoảng, Thư Lâu cũng sẽ chạy đến thư phòng Mặc Phong Hoa tùy tiện tìm mấy quyển sách đọc xem, chỗ đó tuy rằng không có bộ sách tiên pháp, nhưng có rất nhiều ghi chép về thế giới này, việc này đối với một tiểu hài tử bốn tuổi đại môn không ra nhị môn không vượt mà nói, lại là một phương pháp để tìm hiểu thế giới này.

    Ngoài thư phòng có hai môn đồ Hỏa Tông chuyên trông coi tuần tra cửa, lúc Thư Lâu đi vào thư phòng bọn họ có thể nói là xem như không thấy, người nơi này đại bộ phận đối với hắn đều vẫn là duy trì khoảng cách thích hợp và nhất định không quan tâm tới.

    Kỳ thật như vậy ngược lại khiến Thư Lâu cảm giác thực nhẹ nhàng, hắn vốn là một người không thích cùng người khác bắt chuyện.

    Thư phòng Mặc Phong Hoa hai mặt tường đều được bao phủ bởi các giá sách được xếp ngay ngắn, trên giá sách cao chất đầy sách một quyển rồi lại một quyển , Thư Lâu cảm giác mà xem xong bấy nhiêu sách này phỏng chừng cũng hết mấy đời, cũng không biết Mặc Phong Hoa có phải hay không đều đã đem hết sách ở đây xem qua .

    Nơi quá cao hắn với không tới, cũng chỉ có thể kiếm một ít thư trong tầm với của hắn thôi.

    Xem cái gì hảo đây ?

    Tùy tiện ngồi xuống trước gía sách, dù sao mặt đất thư phòng sạch sẽ đến nhất trần bất nhiễm. (không nhiễm một hạt bụi nào)

    Chưa nói, Mặc Phong Hoa là một tên gia hỏa thập phần yêu sạch sẽ, việc này từ độ sạch sẽ ở phòng và thư phòng của nam nhân kia là có thể thấy được, đương nhiên còn bao gồm những cái tên gia hỏa kia mặc.

    Bàn tay nhỏ tại tầng thứ nhất lần mò từ cuốn đầu tiên chọn đi, hắn cảm thấy tìm được một quyển — tối mỏng .

    “Chính là mày .” Thư Lâu từ giá sách lấy ra một quyển thư không có tên, là một quyển thư mỏng phong bì hắc sắc chỉ có đại khái không đến hai mươi trang, hắn tùy tay lấy qua một cái đệm chiêm ở sau người, bàn chân duỗi ra, mở ra trang thứ nhất.

    “Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão.” Trang thứ nhất chỉ có ngắn ngủn mấy chữ, Thư Lâu nhận ra chữ trên đó,“Mặc Phong Hoa?”

    Sách này chẳng lẽ là do cái tên gia hỏa kia tự mình viết , đến đây Thư Lâu đột nhiên thấy hứng thú, ngay sau đó liền tiếp tục hớn hở lật xem, không nghĩ tới thật đúng là bút ký của Mặc Phong Hoa.

    Chương 12: Nhật kí bí mật [hạ]

    Trang thứ nhất: [ sư phó, ta nhớ ngươi ……]

    Một tờ liền viết vài chữ ít ỏi như vậy, Thư Lâu rất nhanh lật đến trang thứ hai.

    Trang thứ hai :[ có phải bỏ lỡ hay không, vốn không có biện pháp tái hồi đầu? Ta không tin ]

    Thoạt nhìn như là nhật kí, nhưng viết xuống đều là lởi nói vụn vặt ngắn đoạn, mới nhìn hai trang cũng không biết rốt cuộc đang nói cái gì, Thư Lâu ngay sau đó lại mở ra trang thứ ba :

    [ cái gì là vận mệnh không thể kháng cự, cái gì là luân hồi không thể xoay chuyển, cái gì là thiên, cái gì là thần?]

    Mỗi một chữ trên trang giấy giống như đều bị người dùng sức viết qua , đây không phải là tiên pháp, Thư Lâu sau khi đọc trong lòng hơi hơi có chút xúc động.

    Nguyên lai một quốc sư mà thế nhân sùng bái cũng sẽ có nghi ngờ về thế giới, bề ngoài bình tĩnh thế cho nên có chút lãnh đạm mà cũng tồn tại chất vấn đối với thế sự.

    Đối với một Mặc Phong Hoa mà hắn biết, đột nhiên bởi vì mấy chữ này liền có một ít bất đồng, cho dù là cùng nhau sinh hoạt bốn năm, kỳ thật cũng sẽ bởi vì khuyết thiếu trao đổi mà không thể chân chính lý giải đối phương đi.

    Trang thứ tư :

    [ nếu vận mệnh không thể kháng cự, nếu luân hồi không thể xoay chuyển, nếu thương thiên vô tình, nếu Thiên Thần bất công……]
    Sau một loạt các câu “Nếu”, Thư Lâu tại trang thứ năm thấy được một hàng chữ :[ như vậy, liền nghịch thiên tru thần đi !]

    Trong lòng “Lộp bộp” nhảy lên một cái , Thư Lâu do dự muốn hay không tiếp tục lật xem tiếp, ngay cả hắn không biết nhiều vể thế giới này, cũng đã tại Trung Thổ đại lục sinh hoạt bốn năm, đương nhiên ít nhất hiểu rất rõ Vương Triều Trung Thổ trên đại lục là thờ phụng Thiên Thần , Mặc Phong Hoa cư nhiên dám viết ra chữ “Nghịch thiên” , không sợ bị người nhìn thấy sao?

    Bất quá Thư Lâu trong lòng càng hiếu kì Mặc Phong Hoa thân là quốc sư, có thể nói là tồn tại gần với thần linh nhất, vì cái gì còn có thể viết ra những lời này, theo như lời hắn “Vận mệnh không thể kháng cự” là chỉ cái gì, có thể hay không có liên quan cùng sư phó của Mặc Phong Hoa?

    Tại lòng hiếu kỳ thúc đẩy, Thư Lâu tiếp tục lật tiếp , hoàn hảo mặt sau không có “Kinh thế trích lời” của Mặc Phong Hoa, bất quá ngược lại là viết rất nhiều tâm tình cảm xúc cá nhân.

    Trang thứ sáu:[ sư phó, ngươi từng nói qua , người phải trung với chính mình, ta sở dĩ làm hết thảy, cũng chỉ vì trung với chính mình ]

    Trang thứ bảy:[ ta sẽ không buông tay …… Vĩnh viễn sẽ không……]

    Trang thứ tám:[ sư phó, ngươi từng nói qua, người cũng có thể chiến thắng thần , ta tin tưởng ngươi, cũng chỉ có ngươi ]

    Mặt sau phần lớn cũng là những từ ngữ cùng loại như vậy, mà cơ bản cách vài đoạn liền sẽ nhắc tới một “Sư phó”, mặc kệ sư phó Mặc Phong Hoa là ai, không hề nghi ngờ là người kia đối Mặc Phong Hoa ảnh hưởng hẳn là thực cự đại đi, cự đại đến khiến Mặc Phong Hoa rất tin làm một người bình thường có thể chiến thắng thần mà bọn họ không thể vượt qua .

    Thư Lâu chỉ thấy Mặc Phong Hoa là một đồ đệ nhu thuận, đối sư phó tưởng niệm quá sâu linh tinh này nọ , dù sao hắn nghe nói Mặc Phong Hoa bốn tuổi đã bắt đầu học tập tiên pháp, cái gọi là sư phó phỏng chừng cũng cùng phụ thân không sai biệt lắm.

    Nhưng thời điểm lật đến một tờ cuối cùng, Thư Lâu có chút bị văn tự ở mặt trên làm sợ hãi.

    [ khi nào thì, có thể lại một lần nữa nhìn thấy ngài? Sư phó của ta…… người mà Ta tưởng niệm…… người mà cả đời ta ái mộ ]

    Nguyên lai là thầm mến sư phó.

    Xem xong bản nhật kí mỏng manh này hoặc nói là tuỳ bút, Thư Lâu đột nhiên trong lòng có chút cảm giác tội ác, xem lén như vậy có thể không tốt lắm hay không? Bất quá cảm giác đối Mặc Phong Hoa được lý giải lại nhiều hơn một ít.

    Thật sự là kỳ quái, hắn vốn không nghĩ muốn lý giải cảm giác của đối phương.

    Thừa dịp trước khi Mặc Phong Hoa trở về, Thư Lâu đem nhật kí một lần nữa cất hảo, lại tại thư phòng tùy tiện tìm một quyển sách thần thoại mới ,cầm thư chạy đến hoa viên.

    Ngay tại sau khi hắn rời đi , trong thư phòng, sau một giá sách đi ra một người – quốc sư nguyên bản hẳn là đang ở tiền điện Hỏa Tông, chỉ lẳng lặng nhìn theo tiểu tiểu thân ảnh kia biến mất trong tầm nhìn của mình, khóe môi biểu lộ một tia tiếu ý nhợt nhạt.

    “Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão……” Một câu nỉ non kia từng khiến hắn cảm khái ngàn vạn lần, Mặc Phong Hoa vươn hai tay chính mình, chậm rãi nắm thành quyền.

    Nếu thiên mệnh không thể phản kháng, nghịch thiên thì như thế nào?

    Chương 13: Ma Đô lai khách (khách từ Ma Đô đến)

    Tuy rằng là Mặc Phong Hoa thu môn đồ, nhưng cũng không có nghĩa Y phải tự mình tiếp kiến mỗi một người tiến đến.

    Nhưng lần này, trong phòng Kỳ Đảo điện (cung điện cầu nguyện) phía sau Hỏa Tông, Mặc Phong Hoa tự mình tiếp kiến một vị nữ nhân dùng hắc sa trùm mặt, toàn thân đều bao phủ bởi hoa phục hắc sắc,dáng người lộ ra đường cong ưu mĩ khiêu khích khiến người không cần hoài nghi vị nữ sĩ này có phải bởi vì khuôn mặt xấu xí mới đem bộ mặt che lại hay không.

    Cho dù dấu diếm một chút diện mục thật sự , cả người cũng tản ra mị lực cùng khêu gợi của nữ nhân.

    Đây là đặc thù nữ nhân Ma Đô sao? Luôn tràn ngập dụ hoặc cùng ẩn sâu nguy hiểm, giống như độc xà , càng mĩ lệ động nhân, càng nguy hiểm đến cực điểm.

    “Mời ngồi, công chúa.” Mặc Phong Hoa lấy một loại ngữ khí không kiêu ngạo không siểm nịnh lại hơi lạnh lùng đối nữ nhân nói câu đầu tiên.

    Dưới Hắc sa truyền đến từng trận cười nhẹ, giống như tà âm trong đêm tối dẫn dụ người phạm tội , móng tay dài được tu bổ xinh đẹp nhẹ nhàng xốc lên tấm khăn che mặt, đồng tử mắt màu đỏ tươi của ác ma mà không thuộc về nhân loại, đây là một khuôn mặt đủ để điên đảo chúng sinh.

    Nhưng Mặc Phong Hoa chỉ thản nhiên nhìn thoáng qua, không hề sở động.

    Điều này làm cho Mạn Châu có chút cảm thấy không thú vị.

    “Mặc, ngươi luôn là lạnh lùng như vậy sao? Nhưng ngươi càng lạnh lùng như vậy, ta càng hảo hiếu kì ngươi đến tột cùng là muốn làm cái gì, với một chấp niệm sâu như vậy.” Trong giọng nói mang theo vài phần hương vị mê hoặc, mắt Mạn Châu đồng tử màu đỏ tươi tràn ngập trêu tức.

    Nếu là con người, bọn họ đều có một chấp niệm không thể lý giải, cho dù là Mặc Phong Hoa cũng không ngoại lệ.
    “Lòng hiếu kỳ có thể giết chết người, Mạn Châu công chúa.” Nữ nhân ngồi ở đối diện, Mặc Phong Hoa cũng không muốn cùng đối phương dây dưa nhiều , trực tiếp đem đề tài kéo về quỹ đạo, hẳn là đề tài bọn họ nên đàm luận.

    “Không bằng nói đến chuyện chúng ta đều cảm thấy hứng thú.” Hai tay tự nhiên hạ xuống đặt trên tay vịn ghế dựa, Mặc Phong Hoa ánh mắt nhìn thẳng Mạn Châu.

    Mạn Châu nhìn chằm chằm Mặc Phong Hoa , nhìn trong chốc lát, tại thời điểm mười năm trước, nàng từ trước đến nay chưa từng tưởng tượng qua, có một ngày nàng cũng sẽ ngồi cùng một nhân loại hèn mọn, nhân loại mà con dân Ma Đô khinh thường , cùng nhau bình đẳng nói chuyện.

    Nhân loại là ngu xuẩn như vậy, hèn mọn mà lại tham lam vô tri, nhưng nhóm sâu mọt này lại chiếm lấy thổ địa dồi dào mĩ lệ nhất thế giới, mà bọn họ, Ma Đô nhân vĩ đại mà cường kiện, lại bị bức phải sống tại phương bắc tịch liêu.

    Bọn họ chiến tranh vĩnh viễn cũng sẽ không ngừng lại.

    Nàng lần đầu tiên nhìn thấy Mặc Phong Hoa, là tại mười năm trước.

    Trung Thổ Vương Triều tân hoàng đế vừa mới kế vị, tựa hồ muốn thông qua một trận chiến cùng Ma Đô quân để củng cố uy vọng cùng địa vị của mình, nhưng cuối cùng kết quả vẫn là Vương Triều Trung Thổ quân tiếp tục bại lui, mà Mặc Phong Hoa chính là tại thời điểm kia xuất hiện .

    Là người tu tiên Đại biểu cho Hỏa Tông cùng Phong Tông, tự mình đến tiền tuyến trợ giúp quân Vương Triều Trung Thổ, dùng lực lượng một người khiến một ngàn Ma Đô quân biến mất.

    Mà kể từ đó, thiên hạ này cũng nhận thức Mặc Phong Hoa.

    Nhưng là ai biết được, quốc sư mà con dân Trung Thổ sùng bái kính ngưỡng, thế nhưng sớm đã ngầm cùng Ma Đô liên hệ gần năm năm.

    “Mặc, ngươi làm như vậy sẽ làm con dân Trung Thổ hận chết ngươi, nhân loại các ngươi luôn theo đuổi hư danh, ngươi không sợ từ nay về sau trở thành một người tội đồ trong lịch sử nhân loại sao?” Mạn Châu khóe miệng nhẹ nhàng câu lên, mang theo chút hương vị hứng thú tìm tòi.

    “Từng có một người dạy cho ta một câu ‘Người thắng làm vua, người thua làm giặc’, khi ngươi trở thành chúa tể thế giới, cho dù ngươi từng sở tác sở vi (*) gì cũng sẽ trở thành chính nghĩa, nhưng thời điểm ngươi thất bại, vô luận ngươi cố gắng cái gì, cũng không thể được tha thứ cho những sai lầm đó.” Nhẹ nhàng cười, Mặc Phong Hoa nói,“Ta chỉ muốn thắng lợi, chỉ cần sức mạnh .”

    (*) sở tác sở vi : nơi nơi chốn chốn làm bậy (việc gì đó)

    “Làm một nhân loại, ngươi không giống người thường.” Mạn Châu đột nhiên có một chút do dự, nàng không biết người này về sau sẽ đi một bước thế nào, có thể cuối cùng trở thành uy hiếp đối vối Ma Đô hay không.

    Nhưng là hiện tại, đều đó không phải là sự tình nàng cần lo lắng.

    “Được rồi, Mặc, ta đến truyền đạt lời nói của vương ta, hắn thực nguyện ý cùng ngươi hợp tác, hiện tại ngươi vui lòng cho ta một thời gian, thời gian chính xác .” Mạn Châu hỏi.

    Trong ánh mắt có một tia thần sắc tự hỏi như vậy nhìn Y, Mặc Phong Hoa chậm rãi đã mở miệng:“Bốn năm sau.”

    “Trung lộ vương đô Vương Triều.” Mạn Châu đứng lên,“Ma Đô tướng quân tiến công Trung Thổ.”

    Chương 14: Thất Dạ truyền thuyết [thượng ]

    Thư Lâu thường xuyên nghe nói Ma Đô cùng Trung Thổ luôn luôn đả chiến (đánh nhau , tranh chấp với nhau) , bất quá vài năm này tựa hồ dị thường bình tĩnh, đại khái là ít năm trước đả chiến nhau bị tổn thương, hai bên đều thừa dịp khó được hòa bình này tu sinh dưỡng tức, cho nên làm quốc sư ,Mặc Phong Hoa hàng năm cũng rất ít đi vương đô, đại bộ phận thời gian đều lưu lại Nguyên Mộc thành bên cạnh Hỏa Tông.

    Và vì vậy tại thời điểm Thư Lâu nghĩ rằng Mặc Phong Hoa có phải hay không cùng Phong Tông có mâu thuẫn gì, nếu không vì cái gì vài năm rồi đều không đi phong Tông một chuyến, Mặc Phong Hoa phân phó một tiếng thu thập hành lý, liền chuẩn bị xe ngựa đến Tây Bắc Nguyên Mộc thành phương hướng Phong Tông đang trú.

    Lúc xuất hành, trừ bỏ hắn cùng Mặc Phong Hoa ra còn có một người, đó chính là đệ tử Mặc Phong Hoa vừa mới thu, nhi tử Lâm quý phi -Triệu Toàn, cũng là Tam ca hắn.

    Vẫn là Triệu Toàn mà thời điểm Thư Lâu là anh nhi đã gặp qua, khi đó Triệu Toàn có mẫu thân xuất thân quý tộc dưỡng dục nên có chút cao ngạo, hiện tại qua bốn năm, đứa nhỏ này ngược lại là trở nên thông minh một ít, ít nhất tại trước mặt Mặc Phong Hoa có một bộ dáng tôn sư trọng đạo.

    Bộ dạng lúc này của Triệu Toàn có chút phát triển, di truyền mẫu thân , Triệu Toàn anh tuấn thời điểm vừa mới đi vào Hỏa Tông liền dẫn đến không ít người chú mục.

    Bởi vì thiếu niên xuất chúng này, càng bởi vì Triệu Toàn là môn đồ của Mặc Phong Hoa.

    Triệu Toàn rất có thiên phú tiên pháp sao? Thư Lâu không biết, nhưng hắn nhớ rõ bốn năm trước Mặc Phong Hoa cùng Lâm quý phi từng tại thư phòng có một đoạn đối thoại.

    Hắn cũng sẽ không bởi vì mấy việc này liền đối Mặc Phong Hoa có ấn tượng bất hảo hoặc thế nào đó, đây đều là việc của những người khác, cùng hắn không có quan hệ gì.

    Thư Lâu đối với Tam ca của hắn thực ôn hoà, ngược lại Triệu Toàn thời điểm nhìn Thư Lâu đệ đệ này mắt sáng rực lên, nhiệt tình khích lệ rằng Thư Lâu bộ dạng hảo xem, tuy rằng sao đi nữa cũng không cảm giác đây là Triệu Toàn thật lòng nói, người kia cùng mẫu thân hắn giống nhau làm cho người ta có một loại cảm giác thành phủ thâm. (cảm giác thâm sâu khó lường bao lấy mình )

    Trên đường đi Phong Tông, Thư Lâu cũng không nhìn đến Triệu Toàn, hắn là sau mới biết được Triệu Toàn cũng được lưu lại Hỏa Tông học tập, nghe nói là vì Mặc Phong Hoa nói, Triệu Toàn thích hợp học tập tiên pháp Hỏa Tông hơn.

    Trong xe ngựa chỉ có Thư Lâu cùng Mặc Phong Hoa, đây xem như sau ngày nói chuyện với nhau phía sau núi Hỏa Tông đó bọn họ lại thân cận hơn đi, trước đó vài ngày Mặc Phong Hoa luôn luôn bận rộn với việc thu môn đồ, kỳ thật rất ít cùng Thư Lâu thân cận nói chuyện với nhau, nhưng sau đó cũng vui vẻ thoải mái.
    Mặc Phong Hoa cũng không phải một người thích hưởng thụ, việc này từ phòng và thư phòng của Mặc Phong Hoa tại Hỏa Tông là có thể nhìn ra được, không có trang sức xa hoa gì, hết thảy đều rất đơn giản.

    Nhưng hôm nay xe ngựa xuất hành lại tuyệt không đơn giản và nhỏ gọn, sắp đi vào mùa đông , thời tiết càng phát ra rét lạnh hơn.

    Trong xe ngựa phô thảm da thú ấm áp, lông trắng trắng thoạt nhìn như là hồ ly , xe ngựa thực rộng rãi, bọn họ thậm chí có thể nằm ngủ ở bên trong, Thư Lâu cảm giác nếu tính ở trong xe ngựa ngủ cũng có thể thực thoải mái.

    Mặc Phong Hoa không biết dùng tiên pháp gì, khiến xe ngựa vững vàng đến limousine tân thế kỷ (*) đều cảm thấy không bằng, đệm trên xe có bỏ thêm lông ngỗng mềm mại vào, còn có một ít thư cất trong ô vuông bên dưới ghế, nếu nhàm chán còn có thể lấy thư ra xem.

    Trừ cái đó ra, cái ô vuông bên dưới ghế trong xe ngựa còn có một ít hoa quả tươi, rượu ngon cùng điểm tâm.

    “Đến Phong tông cần thời gian một ngày, ngươi có thể nằm xuống nghỉ ngơi một chút.” Mặc Phong Hoa ngồi đối diện Thư Lâu, nam nhân này luôn thích mặc quần áo thâm lam sắc (màu xanh lam đậm), tuy rằng hình thức đơn giản không có gì rườm rà đa dạng, nhưng lại thích hợp ngoài ý muốn.

    là màu này :

    Chững chạc , trầm ổn , lại lộ ra vài phần thần bí.

    Trước đó Thư Lâu đã nếm qua điểm tâm và hoa quả, hắn còn ăn thịt nướng, hiện tại ăn no lại bị một đống đệm mềm mại vây quanh , phá lệ thoải mái thích ý, đây mới là cuộc sống hắn muốn a.

    Lôi kéo quần áo trên người mà thu đông năm nay Mặc Phong Hoa làm cho hắn mười tám bộ, Thư Lâu chà xát tiểu thủ:“Ta ngủ không được.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Ngươi có thể cùng ta nói chuyện phiếm.”

    “Ta không biết muốn nói với ngươi cái gì.” Thư Lâu đột nhiên cảm giác chính mình có phải có chút bị Mặc Phong Hoa làm hư hay không, càng ngày càng có thói quen nói thẳng,tự theo ý mình.

    “Như vậy ngươi muốn ta làm cái gì đây?” Nếu có người quen thuộc Mặc Phong Hoa nghe được quốc sư chẳng những không có sinh khí ngược lại còn nói như vậy, phỏng chừng sẽ bị dọa nhảy dựng.

    “Ta nghĩ muốn uống chút rượu.”

    “Hảo, nhưng không thể uống nhiều, sẽ say.” Trước sau như một , Mặc Phong Hoa luôn đáp ứng yêu cầu của Thư Lâu.

    “Ngươi kể chuyện xưa cho ta nghe được không ?”.

    Khóe miệng nhẹ nhàng dương lên, Mặc Phong Hoa gật gật đầu, nói một chữ:“Hảo.”

    Chương 15: Thất Dạ truyền thuyết [hạ ]

    Mặc Phong Hoa mở ra một ô vuông bên cạnh, từ bên trong xuất ra một bình rượu thủy tinh chứa đầy rượu nho đỏ, dưới thân bình thì phình ra còn phía trên thì nhỏ, mặt ngoài là thủy tinh được điêu khắc thành những ô vuông tinh thể, chất lỏng hồng sắc thuần hương trong cái chai đó càng có vẻ thập phần mê người, nghe nói rượu này là thương đội từ hải ngoại vận vào, trân quý lại rất hiếm.

    giống cái bình này :

    Mặc Phong Hoa mở nắp bình, rót cho Thư Lâu nửa chung rượu nho.

    Dịch rượu vào miệng mang đến một cỗ tư vị toan ngọt, cùng với hương hoa hồng thản nhiên, thập phần ngon miệng.

    Đời trước tửu lượng của mình coi như không kém, Thư Lâu uống liền mấy ngụm, bất quá hắn quên thân thể một tiểu hài tử là rất khó chịu được kình rượu (sức mạnh của rượu ) , vì vậy , mới uống nửa chung hắn liền có chút buồn ngủ .

    “Ngươi muốn nghe cố sự gì?” Tùy tay cầm một cái đệm mềm mại đặt bên cạnh Thư Lâu, Mặc Phong Hoa một tay xuyên qua dưới gối Thư Lâu, một tay đặt ở sau người nhẹ nhàng vừa nhấc lên đem tiểu gia hỏa này ôm đến, khiến Thư Lâu bán tựa vào trên đệm.

    Này phục vụ hảo a, so với khách sạn năm sao còn săn sóc chu đáo hơn . (T^T zời ạ )

    Nhấp tiếp một ngụm rượu nho, Thư Lâu nghĩ nghĩ, cuối cùng tung ra ba chữ không hề có ý thức trách nhiệm:“Tùy tiện đi.”

    Rõ ràng chính là hắn muốn nghe cố sự, kết quả lại không nói cho đối phương muốn nghe cái loại hình gì,“Tùy tiện” Hai chữ liền đem hết thảy phiền não cùng vấn đề giao cho Mặc Phong Hoa.
    “Ngươi tin tưởng thế giới này có thần không ?” Rũ xuống đôi mắt, quốc sư nhẹ giọng hỏi.

    “Hẳn là có đi, ngươi là người tu tiên như thế nào còn hỏi ta vấn đề này.” Một bên đầu dựa vào trên đệm, Thư Lâu nhìn nam nhân bên cạnh, trong lòng nghĩ đến sư phó của Mặc Phong Hoa hẳn là một đại mỹ nhân thế nào mới có thể khiến người này nhớ thương đến bây giờ, như thế nào đều cảm giác có điểm hương vị Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ.

    Thân là quốc sư dưới một người trên vạn người, bộ dáng xem như đem bốn chữ “Mi mục như họa” phát huy đến cực hạn, Thư Lâu mới không tin không có các hương sắc nam nữ nghĩ biện pháp muốn bên cạnh quốc sư cùng nằm trên một tháp (tựa như đồng sàn cộng chẩm) như vậy , nhưng bốn năm nay, hắn xác thực không có nhìn thấy Mặc Phong Hoa đối bất cứ một nam nhân hay nữ nhân lộ ra tia biểu tình một hào tâm động như vậy.

    Bình tĩnh quá mức, thế cho nên có chút thiếu hương vị của người.

    Nếu không phải tuyệt tình lãnh tình, đó chính là chung tình đến cực điểm .

    Nghe xong Thư Lâu trả lời, Mặc Phong Hoa lập tức liền nở nụ cười, như lại có một cảm giác hồi vị .

    “Ta đây liền cùng ngươi nói cố sự về một thượng thần trong thế giới này vậy .” Mặc Phong Hoa mỉm cười nói.

    “Ân, ngươi nói đi.” Tiểu thủ vung lên, Thư Lâu đem một cái gối ôm vào trong lòng mình, bộ dáng tiểu tiểu tuyết hồ mặt đầy thích ý này rõ ràng chính là cơm no rượu say , lui thành một đoàn, quái khả ái .

    Trong mắt tươi cười dần dần gia tăng, Mặc Phong Hoa nhẹ nhàng kéo Thư Lâu xê dịch khoảng cách bọn họ gần lại hơn , phảng phất hết thảy đều không có quá thay đổi, chỉ là trong trí nhớ , người kia co lại nhỏ đi mà thôi.

    “Có một Thượng Thần, hắn không thích phiền toái, việc mỗi ngày thích làm nhất chính là phơi nắng ngủ một chút, đối phàm nhân xưng hô cũng thường xuyên không tốt lắm, luôn là một cụm ‘Ngốc hề hề phàm nhân’, bởi vì hắn không hỏi thế sự và đối phàm nhân thái độ xa cách, nhóm nhân loại đều không thích hắn.”

    “Còn tính cách.” Tiểu đầu điểm điểm, Thư Lâu nói,“ Và sau đó?”

    “Sau đó trên thế giới này, cơ hồ tất cả các vị thần linh đều có bức tượng của bọn họ tại nhân gian, duy độc vị thần kia không có, nhưng vị thần kia cũng không để ý, mọi người cũng không biết, có đôi khi người kia cùng bọn họ gặp thoáng qua, cũng không biết chính là thần.”

    Mí mắt vừa nhấc, Thư Lâu hỏi:“Nói nửa ngày, ngươi còn không có nói cho ta biết vị thần này tên gọi là gì, thần thần thần ta phân không rõ.”

    Không có động nộ, Mặc Phong Hoa nhợt nhạt cười, nói:“Thế giới này có thất thần, có thất ma, thất thần thành lập thế giới chính là tại phiến trung thổ này của chúng ta, mà thất ma thành lập thế giới, chính là trung thổ phương bắc Ma Đô. Ta đã nói có bảy thần ,thần tại trong chúng thần đứng bài danh thứ bảy, nghe nói hắn sinh ra tại hắc ám chi dạ (đêm của bóng tối), cho nên có một tên gọi là Thất Dạ.”

    “Kia không phải cùng tên của ta giống nhau?” Thư Lâu chớp chớp mắt, thời điểm nghe đến đây thấy hứng thú, buồn ngủ cũng không quá dày đặc nữa.

    “Bởi vì vị thần Thất Dạ cùng vài vị thần khác không giống nhau, cho nên nhóm phàm nhân ngu xuẩn ngẫu nhiên cũng sẽ lấy hắn nói đùa, dùng Thất Dạ so sánh với người không quan trọng, phụ thân ngươi dùng ‘Thất Dạ’ làm tên của ngươi, ngươi trong lòng là nghĩ như thế nào ?” Đột nhiên rất muốn vuốt ve chà xát tóc của đối phương, Mặc Phong Hoa làm động tác cùng nam nhân kia trong trí nhớ giống nhau như đúc.

    Nhẹ nhàng , nhu nhu tóc Thư Lâu.

    Chương 16: Nhất tịch chi biến (một đêm biến cố)

    Thất Dạ không quan tâm , có cũng được mà không có cũng không sao, hắn làm thất hoàng tử như vậy, tại trong lòng Hoàng đế có cũng được mà không có cũng không sao, không quan trọng ?

    Thư Lâu nghĩ như thế nào? Thương tâm? Sinh khí?

    Đừng khôi hài , hắn mới không có nhàm chán như vậy, chỉ bởi vì một người phủ định sự tồn tại của mình liền cảm thấy thương tâm sinh khí, tên Hoàng đế kia cái gì mà không cần hắn, trong mắt hắn còn không có tồn tại tên Hoàng đế kia đâu.

    “Ta cảm giác mẫu thân ta nhất định là đem Hoàng đế cấp quăng, cho nên hắn mới có thể nhàm chán như vậy đem khí tung lên người ta, hơn nữa Hoàng đế nhất định là nam nhân vô năng lại nhỏ nhen, không thì như thế nào lại cùng một hài tử đấu khí, thật đủ nhàm chán .” Thư Lâu cũng không sợ lời này bị Hoàng đế nghe được.

    Hắn có mắt có thể nhìn thấy thế giới này, có lỗ tai có thể nghe được người khác nói chuyện, hắn tuy rằng trước mắt là một hài tử nhưng tâm trí đã thành thục rất nhiều năm, quốc sư cùng Hoàng đế cũng không phải quan hệ giữa cấp dưới và cấp trên .

    Bởi vì đem tên “Thất Dạ” này ban cho hắn , Hoàng đế không thể nghi ngờ là một tên gia hỏa lòng dạ hẹp hòi, Mặc Phong Hoa đại khái còn chướng mắt Hoàng đế, cũng khó trách lúc trước thời điểm tại vương đô, đối mặt Hoàng đế, quốc sư một chút cũng không có bộ dáng cúi đầu thuận theo.

    Mặc Phong Hoa cười cười, không có phủ định lời nói của Thư Lâu, hắn tiếp tục nói :“Ngươi không phải là người có cũng được mà không có cũng không sao, đồng dạng, vị thần Thất Dạ lại càng không phải là vị thần không quan trọng. Ai biết được, một vị thần như vậy bị mọi người cho rằng ‘Không quan trọng, có cũng được mà không có cũng không sao’, thời điểm Ma Đô cùng Trung Thổ đại chiến , chỉ bằng lực lượng một người hắn giết chết sáu trong Thất ma .”

    “Nếu hắn lợi hại như vậy, vì cái gì ta từ trước đến nay đều không có nghe nói qua hắn?” Thư Lâu hỏi.

    Đáy mắt vẽ loạn một tầng ám sắc, Mặc Phong Hoa im lặng nhìn Thư Lâu, chậm rãi đã mở miệng:“Bởi vì không ai biết Thất Dạ tiêu diệt lục ma Ma Đô, hắn và lục ma Ma Đô cùng táng thân tại vực sâu vô tận giữa Ma Đô và Trung Thổ, mà sáu vị thần khác tiếp tục được hưởng quỳ bái của nhân loại đối với bọn họ.”

    “Ai, thế giới này vốn tràn ngập việc bất bình .”

    Thế giới nhân loại không có tuyệt đối công bình, không nghĩ tới thế giới thần tiên cũng không phải vô ưu vô lự , đại gia cũng không khác người thường a .

    Nhu nhu cái mũi, Thư Lâu ngáp một cái, nghe nghe cũng chậm chậm nhắm hai mắt lại.

    Ngoài cửa sổ gió lạnh gào thét mà qua, Mặc Phong Hoa nhấc lên mành xe hướng ra phía ngoài nhìn thoáng qua:“Hắn tại thời khắc cuối cùng cũng chỉ không quan tâm cười nói một câu ‘Ai, sự tình này cũng là không có cách nào khác’.”

    Bắt buộc phải có người đứng ra, có lẽ Thất Dạ là một người sợ phiền toái, thậm chí ngay từ đầu cũng không có nghĩ tới sẽ đứng ra, nhưng cuối cùng lại là người đứng ra , cũng là hắn.

    “Vẫn đều không có thay đổi a.” Nhợt nhạt cười, Mặc Phong Hoa cởi xuống áo choàng trên người trải lên người Thư Lâu.

    Hắn tình nguyện, Thất Dạ thật là một vị thần vô tâm vô phế.

    ……

    ……

    Ngủ một giấc tỉnh lại Thư Lâu liền phát hiện bọn họ đã muốn đến Phong Tông, chính xác mà nói là một tiểu trấn dưới núi Phong Tông.

    Nghe Mặc Phong Hoa nói, người học tập pháp thuật có thể kết hôn sinh con hơn nữa có gia đình thuộc về chính mình, nhưng là người nhà không thể tiến vào Phong Tông, cho nên người Phong Tông đại đa số đều là đem người trong nhà an trí dưới chân núi, và rồi sau một thời gian liền hình thành một tiểu trấn.
    Cha mẹ là tiên sư, cũng không có nghĩa hậu đại (thế hệ sau thay thế )nhất định có thể trở thành tiên sư, cho nên tại trên trấn ngươi cũng có thể nhìn thấy có mở lữ quán , bởi vì hàng năm Phong Tông đều sẽ tuyển nhận đệ tử, thôn trấn này cùng các tiểu trấn khác không có gì bất đồng , cũng có tửu quán cùng cửa hàng bán vũ khí, thoạt nhìn còn khá náo nhiệt.

    Đoàn người Mặc Phong Hoa lặng lẽ đi tới tiểu trấn, không ai biết trong xe ngựa bề ngoài thoạt nhìn thực bình thường này đang ngồi một quốc sư Trung Thổ Vương Triều được vạn nhân kính ngưỡng.

    Bánh xe ngựa nghiền áp trên đường phát ra tiếng vang “Lạc chi lạc chi”, nhưng trong xe ngựa Thư Lâu cũng không có cảm nhận được bất cứ xóc nảy gì, tuy rằng thời điểm hắn mở mành xe ngựa ra rõ ràng nghe được thanh âm bánh xe nghiền áp đường, đường tiểu trấn này cũng không tính bằng phẳng, hắn cũng sẽ không cầu xa sẽ có một đường cái thoạt nhìn giống đường nhựa mang hương vị thời Trung Cổ.

    Đường tiểu trấn sáng sớm tỏa ra hương vị cỏ xanh, sáng sớm mọi người đứng dưới dương quang bình minh hữu thuyết hữu tiếu (nói chuyện cười đùa) với nhau, nhóm thương nhân đã đứng trước cửa hàng chuẩn bị mở cửa , đang loan eo không biết đang bận việc gì.

    “Đói bụng sao?” Trong xe ngựa , Mặc Phong Hoa thoạt nhìn giống như là một đêm không có ngủ hỏi.

    Thư Lâu cảm giác Mặc Phong Hoa không có ngủ không phải bởi vì sắc mặt đối phương không tốt, mà là quần áo đối phương quá mức sạch sẽ gọn gàng , không có một chút nếp gấp nhỏ nào.

    Ở trong xe ngựa nếm qua điểm tâm, Mặc Phong Hoa tựa hồ cũng không vội vã mang Thư Lâu đi đến Phong Tông, mà là tại bên ngoài tiểu trấn trên đường tản bộ đi đến Phong Tông.

    Cái chân ngắn nhỏ nhắn đi trên đường vấn đề lớn nhất chính là người khác đi một bước hắn phải đi lên hai ba bước, may mắn Mặc Phong Hoa đi rất chậm, cho nên Thư Lâu hoàn toàn có thể theo kịp với cước bộ bên người nam nhân.

    Dương quang của bình minh từ phía sau bọn họ chiếu nghiêng xuống dưới, đưa bóng bọn họ trước mặt kéo thật dài thật dài.

    Trong trí nhớ Thư Lâu, Phong Tông là một địa phương cùng Hỏa Tông phong cảnh bất đồng nhưng đồng dạng mĩ lệ, Hỏa Tông phía sau núi tràn đầy phong diệp hồng sắc giống như hỏa, vừa đến mùa thu đầy khắp núi đồi chính là hỏa hồng, gió thổi qua giống như là phong hỏa liệu nguyên (đồng cỏ cháy rực ), thường mang cho người một loại cảm giác tâm hồn rung động.

    Mà Phong Tông, trên núi là cây xanh rợp trời, còn có trúc mộc cực vi hi hữu (cây trúc hiếm có) , nước chảy róc rách, một mãnh yên tĩnh.

    Nhưng Phong Tông cùng Hỏa Tông bất đồng lớn nhất ở chỗ, Phong Tông trú địa không phải được xây trên núi , mà là tại phía trên núi , thông qua một tiên pháp trận treo trong không trung.

    Thời gian bốn năm cũng đủ hắn thấy biến không loạn , ngay cả cái tiên pháp trận kia hắn cũng có thể xem , vào đại quảng trường ở trung tâm Phong Tông, bởi vì ma lực quá mức cường đại, tự nhiên hình thành một cỗ bình chướng (*) vô hình khiến người không có cách nào tiếp cận.

    (*) bình chướng : rào cản .

    Khi đó sự tình hắn thích làm nhất chính là tại bên ngoài bình chướng tiên pháp trận hướng bên trong nhào tới , sau đó cảm nhận được một cỗ khí vô hình như là giường lò xo đem hắn nhẹ nhàng bắn ra, tuy rằng môn đồ Phong Tông thường xuyên bởi vì việc này mà nhìn hắn không vừa mắt, bất quá bởi vì Mặc Phong Hoa cái gì đều không có nói, cho nên cũng không có người đi quở trách hắn.

    Thư Lâu nhớ rõ lúc ấy còn có người ngầm nói hắn là hoàn khố tử đệ(hoàng tử nhàn hạ, sống trong sung sướng , =>vô dụng) , hắn kỳ thật rất thích xưng hô này, làm một hoàn khố tử đệ hảo a, hảo ăn hảo uống hảo ngoạn, nhưng qua không bao lâu hắn cũng không nghe được có người nói hắn là hoàn khố tử đệ, ngay cả môn đồ lúc trước xưng hô hắn là hoàn khố tử đệ cũng bị loại khỏi Phong Tông.

    Tuy rằng sau đó rất nhiều người đều nói Mặc Phong Hoa là một người so Ác Ma còn đáng sợ hơn, nhưng trong trí nhớ Thư Lâu, hắn nhớ rõ , cũng vẫn là tên kia quá mức ôn nhu, đối hắn phá lệ sủng nịch, cũng có những cảm nhận đau xót cùng yếu ớt thuộc về người thường mà thôi.

    ……

    ……

    Năm Thất Dạ hoàng tử sinh ra, quân đội Trung Thổ Vương Triều được Hoàng đế cùng quốc sư Mặc Phong Hoa suất lĩnh đánh bại quân Ma Đô.

    Năm Thất Dạ bốn tuổi kia, quốc sư Mặc Phong Hoa thu nhi tử Lâm quý phi Triệu Toàn tam hoàng tử làm môn đồ, năm này Triệu Toàn hoàng tử mười hai tuổi.

    Cùng năm, Thất Dạ hoàng tử đi theo quốc sư đến Phong Tông ở lại.

    Thời điểm Thất Dạ tám tuổi, vương đô truyền đến tin tức Hoàng đế đột nhiên bệnh nặng, quốc sư Mặc Phong Hoa mang theo hắn Thất Dạ cùng môn đồ Triệu Toàn hoàng tử đi vương đô.

    Một năm này, cũng là một năm Trung Thổ đại lục phát sinh kịch biến hơn nữa bắt đầu lâm vào hỗn loạn.

    Quốc sư Mặc Phong Hoa đột nhiên làm phản, chỉ qua một đêm , nam nhân từng được con dân Trung Thổ đại lục quỳ bái hơn nữa coi là chủ cứu thế, đột nhiên liền biến thành phản đồ cùng Ác Ma cấu kết mưu hại tính mạng Hoàng đế.

    Tại trung thổ Vương Triều ,sau khi mất đi Hoàng đế và quốc sư bọn họ tối kính ngưỡng giống như như chỗ dựa tinh thần , mà mang cho con dân Trung Thổ kinh hãi là quân đến từ Ma Đô tàn sát bừa bãi, cùng với phân tông tiên pháp Hỏa Tông và Phong Tông cũng đi theo Mặc Phong Hoa bội phản.

    Cùng năm, năm ấy ngũ hoàng tử Triệu Khang mười lăm tuổi đi lên vương vị, trở thành quân vương tuổi trẻ nhất trong lịch sử trung thổ Vương Triều, mà mẫu thân hắn An quý phi cũng trở thành Thái Hậu tuổi trẻ nhất trong lịch sử Trung Thổ Vương Triều .

    An Thái Hậu cùng Triệu Khang hoàng tử dưới sự trợ giúp của mọi người rốt cục đem phản quân cùng Ma Đô quân tạm thời ngăn chặn, nhưng lại một lần nữa mở ra lịch sử đối kháng lâu dài giữa Ma Đô cùng Trung Thổ Vương Triều .

    Phản đồ Mặc Phong Hoa cướp đi tính mạng Hoàng đế trước không thấy bóng dáng, mà Thất Dạ hoàng tử từng được Mặc Phong Hoa thu dưỡng vẫn được an Thái Hậu khoan dung lưu tại bên người, một hài tử tám tuổi cái gì cũng không biết, lại càng không thể bởi vì được quốc sư thu dưỡng qua mà bị định tội..

    Chớp mắt, cũng đã là mười năm qua.

    Thời gian mười năm có thể phát sinh rất nhiều chuyện, có thể có rất nhiều thay đổi.

    Trong vương cung To như vậy, đệ thập lục Hoàng đế của Trung Thổ Vương Triều – Triệu Khang đang ngồi trong thư phòng cùng vài đại thần trao đổi chuyện quan trọng, khoảng cách Hoàng đế trước mất đi cùng với quốc sư Mặc Phong Hoa làm phản đã qua đi mười năm, nhưng năm đó Ma Đô quân tàn sát bừa bãi thương tổn vẫn còn tồn tại trên phiến thổ địa này.

    “Phản loạn quân một ngày không trừ, thiên hạ một ngày không được an bình.”

    Hoàng đế trẻ tuổi nhìn về phía người nói chuyện, bộ dáng ước chừng bốn năm mươi tuổi, khuôn mặt nghiêm túc lộ ra uy nghiêm, diện mạo cùng Triệu Khang có vài phần giống nhau, đây là người lúc trước suất lĩnh mọi người đem Triệu Khang đưa lên vương vị – An vương gia, ca ca mẫu thân Triệu Khang, cữu cữu của Hoàng đế.

    “Ta đồng ý thuyết pháp của An vương gia, gần đây thế cục chúng ta cùng Ma Đô chiến tranh đã đến trạng thái ai cũng không thể tiến thêm một bước hoặc là lui một bước, thừa dịp này, chúng ta có thể rút ra thời gian đối phó với bọn sâu mọt này.”

    Một người phía dưới tiếp tục phát biểu ngôn luận, Triệu Khang lẳng lặng nhìn bọn họ, vẫn không có ra một câu nào, hắn thoạt nhìn có chút nhàm chán cùng buồn ngủ.

    Hoàng đế?

    Hắn chỉ là có được một danh hào Hoàng đế mà thôi.

    Chương 17: Mười năm về sau

    Rốt cục đợi đến khi cuộc nói chuyện chấm dứt, Triệu Khang đợi không được nữa khẩn cấp ly khai thư phòng hướng Thiên Điện chạy đi.

    Dương quang từ ngoài cửa sổ phản chiếu vào, hôm nay thời tiết phá lệ sáng sủa, hắn bộ pháp dưới chân cũng càng lúc càng nhanh.

    Tuần trước hắn đã cùng Thất Dạ bàn với nhau , chỉ cần đợi đầu xuân thời điểm ánh nắng tươi sáng liền cùng nhau ra ngoài kỵ mã săn thú, trời biết hắn chờ đợi ngày này đã bao lâu.

    Tùy tùng bên người cơ hồ là chạy nước kiệu mới đuổi kịp Triệu Khang, trong vương cung thậm chí trong vương đô mỗi người đều biết Hoàng đế Triệu Khang đối đệ đệ Thất Dạ của hắn có tình cảm huynh đệ rất sâu, nhưng đối với tùy tùng bên người Triệu Khang mà nói, bọn họ cảm giác Triệu Khang đối Thất Dạ có thể hoàn toàn được gọi là cưng chiều .

    “Thất Dạ ! Thất Dạ !”

    Triệu Khang vội vàng hối hả chạy vào tẩm cung đệ đệ thân ái của hắn, một bên vừa đi vừa hô tên .

    Làm huynh đệ Hoàng đế, sau khi trưởng thành nhất định phải rời vương cung và vương đô đi đến địa phương khác cư trú , năm nay là sau một năm Thất Dạ trưởng thành, dựa theo lệ thường Thất Dạ tất yếu sau khi thành niên phải rời đi.

    Nhưng mùa thu năm trước sau khi Thất Dạ cử hành lễ thành niên, hơn nữa được phong thân vương cũng không có rời vương cung, không phải Thất Dạ không muốn rời đi, mà là Triệu Khang cùng An Thái Hậu đều luyến tiếc người này, tìm lấy một cái cớ, vẫn kéo dài đến đầu xuân thân vương Thất Dạ vẫn như cũ ở tại bên trong vương cung.
    Những triều đại trước , Hoàng đế đều ước gì huynh đệ của mình lăn càng xa càng tốt, tốt nhất chết ở nửa đường, kết quả đương nhiệm Hoàng đế này cùng huynh đệ cảm tình thâm hậu như thế, ngược lại khiến rất nhiều người cảm thấy giật mình.

    Chỉ tiếc, Triệu Khang cơ hồ đem Thiên An nơi Thất Dạ ở lật ngược lên cũng không tìm được đệ đệ Thất Dạ của hắn, cuối cùng tại thư phòng chỉ có một tờ giấy viết vài chữ : Đi ra ngoài một chút, đừng tìm .

    ……

    ……

    Bích thảo thanh thanh, băng tuyết của trời đông giá rét tại noãn dương (ánh mặt trời ấm áp) đầu mùa xuân dần dần hòa tan thành nước nuôi dưỡng vạn vật ven đường, xa xa truyền đến tiếng vó ngựa đát đát, dưới tà dương, một thân áo choàng bạch sắc bình thường , một mã đỏ thẫm thông thường , tay nắm dây cương, bên hông tà tà đeo một thanh trường kiếm, Thư Lâu quay đầu lại nhìn liếc mắt một cái hắn đã cách vương đô rất xa.

    Vương đô to lớn trong ánh tà dương lộ ra một cỗ hương vị uy nghiêm mà hùng tráng, đây là địa phương mà hắn sống mười năm.

    An Thái Hậu sau khi thu dưỡng hắn đối đãi hắn vô cùng tốt, giống như đối đãi thân sinh nhi tử vậy, này đại khái là vì nữ nhân trời sinh mẫu tính và thiện lương, cũng bởi vì An Thái Hậu sinh ra trong dòng dõi thư hương (có học ,gia giáo) , trời sinh chính là một nữ nhân tính cách dịu dàng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Mười năm trước , Mặc Phong Hoa làm phản mang đến cho thiên hạ này chấn động không nhỏ, đồng dạng cũng mang cho hoàng cung này biến hóa thật lớn, Lâm quý phi bởi vì cùng Mặc Phong Hoa đồng mưu mà bị giết chết trong hoàng cung, nhưng rốt cuộc có phải hay không thật sự đồng mưu ai có thể biết được?

    Kết quả cuối cùng, Lâm quý phi chết trong cung, tam hoàng tử không biết tung tích, mà ngũ hoàng tử Triệu Khang lại thuận lợi kế vị.

    Trong cung sự tình luôn quá mức phiền toái và phiền muộn, Thư Lâu phát hiện muốn làm một hoàn khố tử đệ đơn giản cũng không phải sự tình dễ dàng như vậy.

    Thiên hạ này mặc dù có làm người ta tâm trí hướng về tu tiên, nhưng đối với Thư Lâu xem ra, một thanh kiếm giang hồ lại tình hoài sông núi vẫn là ao ước lớn nhất của hắn .

    Quay đầu lại giá mã tiếp tục đi về phía trước, không biết Triệu Khang lúc này nếu nhìn tờ giấy hắn lưu lại có thể tức giận đến tạp này nọ hay không, bất quá hắn tốt nhất vẫn là mau chạy đi, Triệu Khang nếu biết hắn chạy đi, lúc này phỏng chừng đã muốn phái người đi truy hắn .

    Sờ sờ trên mặt mặt nạ da người có chút lạnh lẽo, nam tử âm thầm nở nụ cười, hắn tuy rằng không có tiên thuật, nhưng tại trong cung mười năm làm thế nào cũng học xong một ít sự tình hảo ngoạn, tỷ như nói kiếm thuật cơ bản, còn có những kỹ năng đặc biệt hữu dụng trong giang hồ, giống như là thuật dịch dung linh tinh .

    Chương 18: Tiên y nộ mã

    Không tìm thấy rừng cây lúc hoàng hôn , có vài cây dừa xài đỡ đi =.=~~

    Mười tám năm, phảng phất trong nháy mắt liền qua.

    Một người trong hai ba năm còn thay đổi, huống chi là mười tám năm.

    Thời gian đi vào thế giới này không tính là ngắn, hắn lại không biết nói con đường của mình hẳn là nên đi như thế nào, kỳ thật cẩn thận hồi tưởng sẽ phát hiện hắn từ khi lấy tư thái một anh nhi đi vào thế giới này chính là được bảo hộ , tám năm trước có nam nhân kia che chở hắn, mười năm sau có An Thái Hậu cùng hoàng huynh Triệu Khang.

    Về sau, không thể lúc nào cũng đều sống dưới sự che chở của Triệu Khang, luôn muốn đi ra đi một chút .

    Buổi sáng trời còn chưa sáng liền ra cửa cung, kỵ mã một đường nam hạ, đến lúc này đã muốn ly vương đô rất xa rất xa , thậm chí nếu Triệu Khang phát hiện hắn chạy hơn nữa phái người đi tìm, phỏng chừng lúc này cũng rất khó tìm được hắn đã dịch dung cải trang.

    Nghĩ đến bộ dáng Triệu Khang sinh khí khi phát hiện hắn đi mất , Thư Lâu liền nhịn không được nở nụ cười.

    Sắc trời dần dần ám trầm xuống, Thư Lâu đẩy nhanh tốc độ, mặc kệ thế nào cũng phải tới được một thôn nhỏ trước khi trời tối .

    Tịch dương chỉ còn lại có nửa đầu lộ ra ở tại chân trời, đem rừng cây hai bên đường nhiễm một mảnh phi hồng (đỏ thẫm) , như là muốn trước khi mặt trời lặn đem quang huy cuối cùng gieo xuống phiến đại địa này .

    Trong lúc Thư Lâu một bên chạy đi một bên thưởng thức cảnh mặt trời lặn này so với trong vương cung hoàn toàn bất đồng, thì cách đó không xa , trong rừng tựa hồ là truyền đến một ít tiếng vang, có ai ở trong rừng sao?

    Tốc độ tiến lên dần dần thả chậm, Thư Lâu nắm cương giục chú ngựa đỏ thẩm hướng nơi phát ra âm thanh đi qua, thời điểm đi đến ven đường nhìn thấy một con ngựa bị cột ở bên cạnh một thân cây , chỉ là không biết chủ nhân đi nơi nào.

    “Người tới a ! cứu mạng a ! cứu mạng a !” Lúc này, Ở chỗ sâu trong rừng cây đột nhiên vang lên một thanh âm nữ tử cầu cứu.

    Chẳng lẽ là kiếp phỉ?

    Thư Lâu vội vàng giục ngựa hướng nơi phát ra âm thanh chạy qua , rất xa liền nhìn thấy ba tên đại hán trong tay cầm đại đao sáng trưng vây quanh một thiếu nữ, nữ tử tựa vào trên cây run rẩy , ba mặt của nàng đều bị vây quanh căn bản là không đường có trốn.

    Ngay giữa ban ngày thế nhưng lại có nhân vi phi tác ngạt (1) , Thư Lâu cũng là không có khả năng ngồi yên mặc kệ, chỉ là đối phương có ba người mà hắn chỉ có một người, mấy năm nay tuy rằng học một ít võ thuật nhưng trong cung từ trước đến nay không có người nào dám cùng hắn đao thật thương thật đánh nhau, hắn tả hữu nhìn nhìn rừng cây, trong lòng đã có một phương án cứu người.

    (1) người có hành vi xấu xa , hèn hạ.
    “Ba cái đại nam nhân khi dễ một tiểu nữ tử, các ngươi một lũ nhát gan, có sức mà không đi đối phó Ma Đô quân chỉ dám khi dễ dân của mình , không biết xấu hổ !”

    Một phen lời nói khẳng khái này không phải Thư Lâu hô lên , tuy rằng hắn vốn cũng chuẩn bị hô to một tiếng dọa ba kẻ bắt cóc kia, sau đó giục ngựa tiến lên nhân cơ hội đem nữ tử mang đi.

    Không nghĩ tới còn có người khác, Thư Lâu cũng chỉ nhìn thấy một hồng ảnh bỗng dưng từ trên một thân cây nhảy xuống, tựa như đại nhạn giương cánh trong tịch dương, thân hình linh hoạt, trong tay một phen trường kiếm phiên nhược kinh hồng (2) , tại không trung “Hưu hưu hưu” vung vài cái trông rất đẹp mắt.

    Phương án phía trước của Thư Lâu tuy rằng có thể cứu người, nhưng giờ phút này có nữ hiệp hiện thân hắn cũng có thể đứng một bên nhìn xem, vội vàng giục ngựa chạy qua, một bên nữ hiệp hô:“ Tặc nhân lớn mật, còn chưa chịu chết !”

    Vẫn là có vài phần hương vị anh hùng của các nhân vật chính trong tiểu thuyết võ hiệp đi?

    “Đại hiệp tha mạng ! đại hiệp tha mạng a !” Ba cái tên đại hán khi thiện sợ ác kia rối rích ném đại đao trong tay, quỳ trên mặt đất cầu xin tha thứ, một đám khóc than ầm ĩ lên .

    “Tha mạng? Hừ !” Lạnh lùng hừ một cái, hồng y nữ tử cầm trường kiếm trong tay liền muốn hạ xuống.

    “Chờ một chút, ta thấy bọn họ không giống như là phỉ tặc.” Thư Lâu bước lên phía trước ngăn cản, hắn biết thời đại này mạng người không đáng giá tiền, nhưng tận mắt chứng kiến người tại trước mặt mình ngã xuống vẫn là không đành lòng, cũng không phải hắn đồng tình với mấy tên đại hán này, chỉ là cảm giác có nội tình khác mà thôi.

    Hồng y nữ tử lúc này mới quay đầu nhìn Thư Lâu liếc mắt một cái, nàng lúc nãy cũng đã chú ý tới thanh niên này, khi đó tiêu sái ngồi trên lưng ngựa hơi có chút tiên y nộ mã (3) , lúc này đến gần vừa thấy, diện mạo lại thường thường như thế, không khỏi có chút thất vọng.

    (3) mặc quần áo sáng sủa, ngựa thì hùng dũng . đại khái ý nói người đó tư thế oai hùng , khí thế bừng bừng, bộ dáng phong lưu …. Nói theo cách nói của Thư Lâu là bộ dáng thường gặp của các nam nv chính trong các tiểu thuyết kiếm hiệp ^^~

    “Ngươi như thế nào biết bọn họ không phải tặc phỉ? nhưng là Ta nhìn thấy bọn họ vừa mới muốn đối cô nương này xuống tay.” Hồng y nữ tử mắt hạnh trừng, rất là khinh thường Thư Lâu vì vài tên tặc phỉ cầu tình.

    “Cô nương, ngươi không sao chứ?” Thư Lâu đi trước hỏi , nữ tử chấn kinh, sau đó hồng đôi mắt lắc lắc đầu, nhát gan nói một tiếng “Không có việc gì”, Thư Lâu liền đem dìu qua một bên ngồi xuống, một bên quay người lại giải thích ,“Có mấy tên tặc phỉ nào bởi vì chúng ta tùy tiện dọa một cái liền ném đao , hơn nữa……”

    Chú thích :

    (2) nhẹ nhàng tựa chim hồng .

    Câu này nằm trong bài thơ Lạc Thần Phú của Tào Thực . vì câu này thường hay được dùng trong truyện TQ ,nên mình trích 1 đoạn có câu này ra :

    Dư cáo chi viết :

    Kỳ hình dã,

    Phiên nhược kinh hồng,

    Uyển nhược du long,

    Vinh diệu thu cúc,

    Hoa mậu xuân tùng.

    Dịch :

    Ta trả lời rằng :

    Hình dáng của nàng,

    Nhẹ tựa chim hồng,

    Uyển chuyển như rồng,

    Rực rỡ thu cúc,

    Tươi rạng xuân tùng .

    Tham khảo vài tư thế Tiên Y Nộ Mã a~~~

    Đùa thôi , là cái này ^^~~

    Chương 19: Nguyệt hạ tam nhân (dưới tăng ba người)

    “Hơn nữa cái gì, ta xem ngươi vẫn là vì biện hộ cho bọn họ, nói không chừng là cùng một bọn với mấy kẻ bắt cóc này.” Mắt lạnh thoáng nhìn, hồng y nữ tử trong tay trường kiếm tuy rằng không có nhắm ngay Thư Lâu, nhưng lãnh đao tử trong mắt lại hướng Thư Lâu bay qua.

    Mấy tên bắt cóc quỳ trên mặt đất lúc này cũng lên tiếng, đại hán đầu lĩnh dập đầu xuống đất một cái , nói:“Nữ hiệp tha mạng, vài người chúng ta quả thật như vị tiểu ca này nói ,không phải đạo tặc, đi đến một bước này hôm nay, thật sự…… Thật sự là không có đường để đi !”

    “Thậm chí là không có đường để đi, cũng không nên xuống tay đối với một thiếu nữ.” Thư Lâu lắc lắc đầu, ngay cả có cái nội tình gì, cũng không thể trở thành lý do trì đao hành ác.(cầm đao làm chuyện ác )

    Một đại hán Bên cạnh cúi đầu lau nước mắt, khóc kể nói:“Thật sự là Vương Triều hủ bại, Hoàng đế vô năng, chúng ta vài người vốn là hạ nhân của Hạ Hầu vương phủ ở vương đô, Hạ Hầu vương yêu dân như con , trong thiên hạ cũng có danh lương thần, nhưng là…… Nhưng là Hoàng đế ngu ngốc vô năng kia thế nhưng phóng túng gian nịnh hãm hại Hạ Hầu vương, nay Hạ Hầu vương vô duyên vô cớ bị mang tội danh cùng Ma Đô quân tư thông cả nhà sao trảm, chỉ có vài người chúng ta có thể thoát khỏi……”

    Nói đến cùng, cũng là bởi vì không có đường để trốn, không có chỗ để đi, chỉ có thể trở thành kiếp phỉ trên đường.

    Thư Lâu yên lặng không nói gì, chỉ là hơi hơi túc khởi mày,luôn ở trong cung, người nhìn thấy ,việc biết đến cũng chỉ ở trong cung , từ trước đến nay cũng không biết ngoại nhân thật sự đánh giá Triệu Khang như vậy.

    “Mà thôi, các ngươi mau cút đi, nếu tái khiến bổn cô nương nhìn thấy các ngươi tại đây hồi hương vi ngược (trở lại làm chuyện ác ) , nhất định không tha cho các ngươi !” Hồng y nữ tử đột nhiên thay đổi thái độ, tuy rằng ngữ khí hung ác, nhưng chung quy vẫn thả mấy người này.

    Ba đại hán quỳ trên mặt đất liên tục dập đầu cảm ơn, theo sau liền xoay người chạy đi.

    “Đa tạ nữ hiệp, đa tạ đại hiệp.” Nữ tử dần dần khôi phục bình tĩnh lúc này đứng lên, vội vàng hướng tới hồng y nữ tử và Thư Lâu nói lời cảm tạ.
    “Muốn tạ cũng là tạ vị cô nương này, ta cũng không có giúp đỡ được cái gì.” Nhợt nhạt cười, Thư Lâu hai tay tại trước ngực huy huy.

    Hồng y nữ tử nhìn Thư Lâu liếc mắt một cái, hừ nhẹ một tiếng, xoay người đi tới bên người cô nương, thanh âm không thiếu ôn nhu:“Vị cô nương này ngươi không sao chứ? Đường xá nguy hiểm , như thế nào ngươi chỉ có một người, người nhà của ngươi đâu?”

    Thư Lâu nhìn nhìn cô nương này, bộ dáng tuổi chừng mười lăm mười sáu tuổi, nếu tại thời đại của hắn cũng bất quá là một hài tử vừa mới lên trung học, cô nương này phu bạch như ngưng chi (1) , hai tay tiêm nộn, trên người quần áo tuy rằng là thô ráp một ít, nhưng nhìn thế nào cũng không giống là một hài tử nhà bình thường, khó trách bị ba tên đại hán kia theo dõi.

    (1) Phu bạch như ngưng chi : “phu” là da => da trắng , “chi” là sáp (đèn cầy), mỡ , “ngưng” là ngưng đọng . => da trắng như sáp đông lại . có thể hiểu là da sáng bóng căng mịn …

    “Sắc trời đã tối muộn, chúng ta hay là tới thôn phía trước tìm chỗ trú lại sau đó lại nói chuyện đi.” Thư Lâu mắt thấy sắc trời đã sắp tối đen nên đề nghị .

    Ba người lập tức lên đường , Thư Lâu lúc trước tại phụ cận rừng cây nhìn thấy ngựa chính là của hồng y nữ tử , hắn một mình cưỡi một ngựa , hồng y nữ tử cùng tiểu cô nương kia cùng nhau kỵ một con , vài người vừa đi vừa trò chuyện.

    “Còn chưa tự giới thiệu, tại hạ Thư Lâu, lúc này đi ra là tính toán nơi nơi du ngoạn một phen, không biết tính danh hai vị cô nương?” Là nam tử duy nhất ở đây , Thư Lâu chủ động nói.

    Tiểu cô nương ngồi trong lòng hồng y nữ tử lập tức nhỏ giọng nói:“Ta gọi là Niệm Hà, nhà tại phía nam,ở địa phương tên là Mai Viên trấn, nguyên bản trong nhà cũng là địa phương vọng tộc, nhưng năm trước trên trấn đột nhiên nhiễm ôn dịch……”

    Nói đến nơi đây, Niệm Hà ánh mắt dưới ánh trăng thanh lãnh lại ảm đạm vài phần, thanh âm cũng mang theo chút hương vị yếu ớt:“ Nhân bên người từng bước từng bước ly khai, chỉ còn lại có mình ta , nguyên bản muốn đến vương đô tìm cô, tìm đã lâu cũng không tìm được, sau lại nhờ người hỏi thăm mới biết được bọn họ đã đến Nguyên Mộc thành, ta cũng chỉ đành một thân một mình ly khai vương đô, không nghĩ tới nửa đường gặp phải những người đó.”

    [ ta vốn là sinh ra tại phía nam trong nhà một người bình thường, sau lại một lần lũ lụt nhà không có, người thân cũng không còn……]

    Trong đầu mạc danh kỳ diệu liền thoáng hiện ra lời nói của người kia đã nói qua, Thư Lâu nhất thời hơi hơi túc khởi mày.

    “Những người khác trên trấn, đều chết?” Hồng y nữ tử đột nhiên hỏi.

    Niệm Hà gật gật đầu:“Không biết vì cái gì ta còn sống, sau ta lại nghĩ có lẽ là vì khi ta còn nhỏ có một lần sinh bệnh nặng, cha mẹ ngàn dặm xa xôi đi Hỏa Tông thay ta cầu đến đây một khối bùa hộ mệnh…… Ai nha !”

    Đột nhiên ý thức được mình nói lỡ miệng, Niệm Hà vội vàng bưng kín miệng mình.

    Thư Lâu hướng hồng y nữ tử nhìn qua, vốn ngồi phía sau , cũng không có bởi vì Niệm Hà nhắc tới Hỏa Tông mà có bất cứ thần sắc khác thường nào , chỉ là nói:“Ta gọi là Tần Yên.”

    Chương 20: Như hà khan đãi (phải đối xử thế nào)

    Ba người đại khái khoảng nửa canh giờ đi đến một tiểu trấn, tìm một khách *** coi như khá sạch sẽ trụ lại , Niệm Hà chịu kinh hách nên người đã sớm mệt mỏi, sau khi nằm xuống giường liền ngủ .

    Nguyệt lãng tinh sơ (trăng sáng sao thưa) , Thư Lâu có chút ngủ không được, đây là hắn nhiều năm như vậy mới lần đầu tiên qua đêm ngoài cung.

    Đứng ở tiểu viện của khách ***, ánh trăng thanh lãnh rọi xuống hồ nước trong như gương, trong đầu có một ít lời nói cứ vang vọng mãi không thôi .

    [ Hạ Hầu vương yêu dân như con, trong thiên hạ cũng có danh lương thần, nhưng là…… Nhưng là Hoàng đế ngu ngốc vô năng kia lại phóng túng gian nịnh hãm hại Hạ Hầu vương ]

    [ Ta gọi là Niệm Hà, nhà tại phía nam tại địa phương tên là Mai Viên Trấn, nguyên bản trong nhà cũng là địa phương vọng tộc, nhưng năm trước trên trấn đột nhiên nhiễm ôn dịch ]

    Thời điểm ở trong cung , không ai nói cho hắn bên ngoài đã xảy ra sự tình gì, hắn cũng không hỏi đến quá nhiều, thứ nhất – vì nhân tâm càng ngày càng tĩnh, dần dần không còn hứng thú hỏi cái thế gian này đã xảy ra sự tình gì; Thứ hai – hắn thân là huynh đệ duy nhất của Triệu Khang, nếu can thiệp quá mức sự tình trong cung ngoài cung, khó tránh khỏi khiến những người khác nói nhiều.

    Hôm nay, cũng là lần đầu tiên từ trong miệng người khác biết đánh giá của thế nhân đối với Triệu Khang.

    “Ngươi ở trong này đứng nghĩ cái gì?” Phía sau đột nhiên truyền đến thanh âm Tần Yên.

    Không có quay người lại, Thư Lâu hỏi:“Tần cô nương, ngươi đối đương kim hoàng thượng có đánh giá gì ?”
    Vấn đề này hỏi thật lớn mật, nhưng Tần Yên cũng không lảng tránh, nàng không hề do dự liền nói ra đánh giá, chỉ có hai chữ:“Hôn quân !”

    “Vì cái gì nói như vậy?” Thư Lâu xoay người, nhìn phía hồng y nữ tử đứng ở cửa phòng, hắn nhìn đến trên mặt của nàng có ẩn nhẫn tức giận, có đối thế sự oán giận bất công, cũng có bất đắc dĩ cùng đau xót.

    Nhất thời Tần Yên còn chưa có trả lời câu hỏi này của hắn, nhưng hắn lại từ trên mặt nàng tìm được đáp án.

    “Dân gian khó khăn hắn nhìn không tới, gian nịnh làm ác hắn nhìn không tới, như vậy Hoàng đế không phải hôn quân là cái gì, hắn có lẽ không có làm ra việc gì thương thiên hại lý, sinh ra là một Hoàng đế, nếu trong lòng không có thiên hạ, không có dân chúng, đây là hắn phạm tội, hắn chính là tội nhân !”

    Không có tiếp xúc với những người này, Thư Lâu đại khái một đời cũng sẽ không nghe thấy mấy lời nói này, tại vương đô hắn có thể nhìn thấy chỉ là một mảnh ca múa thăng hoa, nghe được cũng là tin mừng từ mọi người, rất nhiều chuyện có lẽ cũng không phải Triệu Khang không để ý tới, đối với một Hoàng đế tuổi nhỏ đã bị bắt phải thượng vị bị khống chế cũng không đủ quyền lực mà nói , rất nhiều thời điểm đều thân bất do kỷ.

    Nơi này khuyết thiếu các công cụ thông tin liên lạc, ngay cả Triệu Khang có tâm, nếu cấp dưới một mặt giấu diếm, cũng không có biện pháp tận mắt thấy được cuộc sống chân chính của dân chúng.

    Có lẽ người nên đi ra không chỉ là hắn, còn có Triệu Khang.

    “Ngươi hỏi cái này làm cái gì?” Tần Yên nhìn Thư Lâu từ trên xuống dưới, vẫn là khó tránh khỏi có chút cảnh giác.

    Đã là nam tử thành niên sớm đã rút đi một thân non nớt, so sánh với bạn cùng lứa thì hơn vài phần an tĩnh cùng trầm ổn, nhìn hình dáng ngược lại là một người ngọc thụ lâm phong, chỉ tiếc khuôn mặt nhiều lắm cũng chỉ được xem là thanh tú mà thôi, quá mức bình thường .

    Cũng không có sợ đối phương xem xét kỹ, Thư Lâu mỉm cười nói:“Thật không dám đấu diếm, ta là từ vương đô đi ra , dưới chân thiên tử luôn là rất khó nghe được đánh giá chân chính của dân chúng đối thiên tử, ta bình thường ở nhà cũng chỉ đọc sách thánh hiền, không để ý đến chuyện bên ngoài, cho nên rất nhiều chuyện đều không hiểu được, cho nên hướng Tần cô nương lãnh giáo.”

    “Vừa thấy thì biết ngươi chính là một tên gia hỏa không ra khỏi cửa.” Thấy Thư Lâu cũng là thẳng thắn thành khẩn, Tần Yên trong mắt thiếu vài phần cảnh giác.

    “Không biết Tần cô nương lại cho rằng Mặc Phong Hoa là người như thế nào?” Thư Lâu thuận miệng hỏi .

    “Vấn đề của Ngươi như thế nào nhiều như vậy?” Tần Yên có chút không kiên nhẫn nói.

    Thư Lâu vội vàng giải thích:“Tại vương đô, mọi người nhắc tới Mặc Phong Hoa không có người nào là không nghiến răng nghiến lợi, không chỉ đối với Mặc Phong Hoa mà Phong Tông , Hỏa Tông cùng nhau làm phản cũng là thập phần tức giận, nhưng là vừa rồi thời điểm Niệm Hà cô nương nhắc tới Hỏa Tông ta thấy Tần cô nương cũng không có phản ứng đặc biệt, cho nên mới có chút tò mò mà thôi, nếu có chỗ mạo phạm, còn mong Tần cô nương bao dung.”

    Nói vài câu tạ lỗi , sau đó đối Tần Yên làm tư thế vái chào.

    “Ngươi vẫn đều hỏi ta, chi bằng ngươi cùng ta nói một câu, theo ý của ngươi Mặc Phong Hoa lại là dạng người gì?” Tần Yên hỏi lại một câu.

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên