Mang thai trước khi ly hôn – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Mang thai trước khi ly hôn

    Chương 16

    Mặt Hàn Đông Dương đong đầy lúng túng đối diện với Lâm Ngộ An, mím môi, cơ thể hơi nghiêng về trước, rồi lại quay về vị trí cũ, làm mấy lần là giãy giụa mấy lần, lại đung qua phải qua trái rồi quay về chỗ cũ, cuối cùng là buồn bực gãi đầu một cái.

    Lâm Ngộ An chớp chớp mắt, nhìn không hiểu lắm cái GIF Hàn Đông Dương này. Dự định làm gì thế, đang tính truyền nội công tâm pháp cho cậu à!

    Mãi lâu sau, môi Hàn Đông Dương nhúc nhích, nhìn thật sâu vào cậu, nhẹ giọng hỏi: “Trong hai năm qua, có phải là trong lòng anh rất kìm nén không?”

    Lâm Ngộ An nghi hoặc: “Hửm?”

    Đôi mắt Hàn Đông Dương tối xuống: “Hôm qua tôi ở trong phòng làm việc của anh suy nghĩ rất lâu, bằng thời gian hút một điếu thuốc ấy, tôi cảm thấy, tôi chính là ngọn nguồn khiến anh khó chịu.”

    À, thì ra là nói đến chuyện kết hôn trong hai năm qua! Lâm Ngộ An giật giật khoé miệng: “Cậu đừng suy nghĩ nhiều như thế, cũng sắp ly hôn rồi, tôi cũng xem như là, ừm hai năm qua, cuối cùng tôi cũng xem như được giải thoát rồi!”

    Càng nghe giọng điệu thoải mái của Lâm Ngộ An, thì tâm trạng của Hàn Đông Dương lại càng tệ hơn: “Trách không được người ta nói lúc con người ta khó chịu nhất, thì luôn dùng nụ cười để che giấu đau khổ trong lòng, bởi vì như thế thì ít nhất ở ngoài mặt cũng nhìn thoải mái một chút.”

    Lâm Ngộ An: “Đúng thế, cười cũng là một ngày, đau khổ cũng là một ngày.”

    Hàn Đông Dương than thở: “Anh có thể nghĩ thông suốt như thế là tốt rồi.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Gì vậy trời?

    Hàn Đông Dương cúi đầu tiếp tục nói: “Ngoài ra… chuyện mà anh đã làm kia, tôi cũng sẽ không truy cứu nữa, con người mà, ai mà không có ham muốn cá nhân, tôi cứ xem là xui xẻo thôi.”

    Cảm xúc của câu nói thay đổi quá nhanh, Lâm Ngộ An lập tức mơ hồ: “Chuyện, chuyện gì cơ?”

    Hàn Đông Dương siết chặt nắm tay, lên án nói: “Có lần anh uống rượu say, anh làm gì rồi mà còn muốn tôi nói ra sao?”

    Một đoạn ký ức giống như đá ngầm từ từ lộ ra trên bãi cát sau khi thuỷ triều xuống, Lâm Ngộ An lập tức mở to hai mắt, uống say, làm gì đó?

    Trong hai năm qua, Lâm Ngộ An chỉ ra ngoài uống rượu tối hôm đó, đã làm gì thì cũng sáng tỏ rồi.

    Trời ạ, lẽ nào Hàn Đông Dương nhìn thấy cậu và một người đàn ông đi vào khách sạn?

    Vậy lúc nãy chính là vòng qua vòng lại nói đến cái này sao?

    Lâm Ngộ An vẫn luôn dù cho không bình tĩnh tự nhiên cũng giả bộ bình tĩnh tự nhiên, giờ đây cũng hồi hộp lên: “Cậu, cậu nghe tôi giải thích đã, đêm đó tôi uống nhiều quá, cho nên mới.”

    Sắc mặt Hàn Đông Dương đau khổ cắt lời cậu: “Tôi hiểu, tôi nói tôi sẽ không truy cứu nữa.”

    Không truy cứu, không truy cứu thì được rồi, nhưng cho dù cậu không truy cứu mà lỡ may Hàn Dục Hào biết được, Lâm Ngộ An nghĩ đến đây, trong lòng ôm bất an: “Vậy cậu sẽ không nói chuyện này cho anh cả biết đâu nhỉ, trong lúc tôi đang kết hôn với cậu, cậu biết đó, trong hai năm qua, anh cả chỉ hận không thể mua cho tôi một cái quần lót chống đạn.”

    Hai tay Hàn Đông Dương siết chặt thành quả đấm, đặt trên chăn, giọng nói khó khăn: “Anh yên tâm, chuyện như thế, làm sao tôi nói ra được, anh cả sẽ không biết chuyện này.”

    Lâm Ngộ An yên tâm, hai mắt vui vẻ nhìn chồng cậu, trên đỉnh đầu của Hàn Đông Dương, giống như đang phát một bộ phim nổi tiếng, tên là [Rừng Rậm Xanh Mươn Mướt].

    Hàn Đông Dương thấy ánh mắt vui sướng của Lâm Ngộ An, lại bổ sung: “Tôi cũng sẽ không nói chuyện này cho cha mẹ đâu, cho nên anh đừng vui mừng quá sớm.”

    Lâm Ngộ An bị ánh mắt kia đâm cho một nhát, vốn lúc trước đang tính lấy hết bản lĩnh ra đối phó với chồng cậu, bây giờ lại ở trong lòng cẩn thận suy đoán ý tứ của mấy câu chữ này.

    Cậu vui mừng sao?
    Video Player is loading.This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.

    VDO.AI
    Hàn Đông Dương: “Cha mẹ sẽ không bao giờ biết được chuyện này.”

    Lại đối diện với đôi mắt đen nhánh kia, lại vứt sang một bên lần nữa, cậu không hiểu được, sao lại có một loại cảm giác đang nói chuyện trời đất xuyên lục địa nhỉ?

    Hello, Hàn Đông Dương có ở đây không? Có thể nhận tín hiệu của tôi không?

    Lâm Ngộ An nhịn không được: “Con mắt nào của cậu thấy tôi đang vui-mừng?”

    Hàn Đông Dương kéo chăn quấn xung quanh mình, oành một cái ầm xuống giường như con lật đật, đưa lưng về phía cậu buồn bực nói to: “Hai con mắt của tôi đều thấy được.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Vậy mắt cậu bị đục tinh thể rồi.

    Phòng ngủ rất yên tĩnh, giống như có thể nghe thấy được tiếng máu tuần hoàn.

    Lâm Ngộ An nằm trên giường, hai tay ôm chăn, trong lòng thấy rất nghẹn, cậu cảm thấy khi cậu nói chuyện với Hàn Đông Dương thì hai người không dùng chung một cái Wi-Fi, cậu nghẹn một hồi, liền hoạt động cánh tay nhìn cái gáy anh tuấn kia của chồng mình, nói: “Thật ra chuyện cậu không nói cho cha mẹ, cũng rất hợp ý tôi.”

    Ai lại muốn cho cha mẹ biết đang kết hôn mà lại đi ngoại tình chứ?

    Hàn Đông Dương khinh thường cười nhạo một tiếng: “Nghĩ một đằng nói một nẻo, nói chuyện không khớp lòng mình, miệng nói kiểu này tâm nói kiểu khác.”

    Lâm Ngộ An mở to hai mắt: “…”

    Cậu không theo kịp ý của những câu nói được gọt giũa này nữa rồi, lúc giơ Như Lai thần chưởng lên theo bản năng tính kết ấn Hàn Đông Dương —— lại dừng lại trên không trung, là gió trong phòng ngủ ngăn cản cậu.

    Tay từ từ buông xuống, không thể bạo lực gia đình, không thể đánh người.

    Là cậu có lỗi với chồng mình, chồng cậu đã biến thành một cây gậy trong suốt toả ánh huỳnh quang, cậu không thể hạ độc thủ với hắn được!

    Lâm Ngộ An nắm chặt nắm tay, đặt trên ngực, hít sâu mấy lần, dừng lại một chút, lại bắt đầu khó chịu.

    Bỗng nhiên, cậu vén chăn chạy vào trong phòng vệ sinh.

    “Oẹ.” Lâm Ngộ An nôn đến chóng mặt ở trong phòng vệ sinh, lại không nôn ra được cái gì, chỉ nôn khan.

    Lâm Ngộ An súc miệng, hai tay chống trên bồn rửa mặt, nhìn người đàn ông trong gương, hai mắt có tơ máu đang ứa nước mắt, chóp mũi ửng đỏ, giơ tay lên vuốt đôi môi đỏ thắm.

    Cậu bị sao thế này.

    Tối nay ăn đồ lung tung, cũng không đúng, ăn đồ lung tung thì kiểu nào cũng bị tiêu chảy, làm sao lại ở phía trên được, hơn nữa đoạn thời gian này cậu không còn thích ăn những thứ trước đây mình thích nữa, ngồi trong phòng họp thì thấy bị tức ngực, còn thường buồn nôn.

    Cậu sẽ không là, sẽ không là, Lâm Ngộ An bỗng thấy có hoạ đến thì đầu óc sáng ra.

    Chẳng lẽ cậu sắp chết sao!

    Trời ơi, cậu sắp được thoát thân từ trong tù ngục hôn nhân rồi, mới nhảy ra khỏi hố lửa, bây giờ cậu phải lấy dũng khí nào để đối mặt với cái chết đây, dũng khí mà Lương Tĩnh cho cậu lúc trước, ngay lúc cậu gật đầu kết hôn thì dùng sạch rồi.

    Chẳng lẽ cậu phải cầu khẩn ông trời cho cậu sống thêm năm trăm năm nữa sao?

    Đêm đó, Lâm Ngộ An tiếp tục mơ giấc mơ mà cậu chưa mơ xong trên xe, chỉ là lần này cậu lại mơ thấy Bạch Tố Trinh và Tiểu Thanh, bọn họ vẫn đuổi theo cậu ở phía sau, cậu cứ đâm đầu chạy về phía trước, lúc cậu không chạy nổi nữa, thở hổn hển quay đầu lại, lúc cậu muốn dùng dũng khí chửi ầm lên “Đệt mợ mấy người, ông đây cũng có phải là Hứa Tiên đâu, sao đuổi theo ông đây làm chi,” hai con rắn lập tức mở cái miệng to như máu ra với cậu, oai phong mới nổi lên lúc nãy, vẫn chưa chạy tới não thì đã bị đe doạ này thổi bay hết.

    Y như bệnh liệt dương vậy, tay chân Lâm Ngộ An không có sức đặt mông ngồi dưới đất, sau đó liền thấy hai con rắn kia đờ ra, cũng ngồi dưới đất với cậu, hai con rắn nhìn nhau một cái, vẻ mặt lấy lòng mò tới, tuy là đã rụt lưỡi rắn lại, nhưng khi nhìn qua cậu, vẫn khiến Lâm Ngộ An sợ quá tỉnh lại.

    Khi tỉnh giấc thì nhìn đồng hồ, hơn chín giờ rồi, Hàn Đông Dương đã đi làm, Lâm Ngộ An nằm sấp trên gối đầu thở dài, hên rằng chỉ là một giấc mơ mà thôi.

    Cũng có lẽ vì giấc mơ quá chân thật, cả ngày nay Lâm Ngộ An đều thấy chóng mặt.

    Đến trưa, Lâm Ngộ An ngồi trong phòng làm việc gọi cho Hàn Dục Hào, nói muốn đến bệnh viện của hắn làm kiểm tra cơ thể, chắc cậu gặp phải căn bệnh khó trị gì rồi.

    Lúc đầu Lâm Ngộ An tính tới bệnh viện nào đó làm kiểm tra. Tuy rằng tính tình Hàn Dục Hào rất khó ở, nhưng tuổi còn trẻ đã làm được bác sĩ chính, bằng này rất khó lấy được.

    Dưới tình huống lấp lánh loè loè lại còn chạm tay có thể bỏng, Lâm Ngộ An cũng giống như đại đa số người, cho rằng lúc khó khăn nhất thì phải chọn anh cả cậu.

    Nói thế nào đi nữa thì cũng là người một nhà, nếu như cơ thể có vấn đề gì thật, cậu hy vọng anh cả sẽ nể tình sáu chữ “Lòng nhân từ của bác sĩ,” có thể giúp đỡ cứa chữa cho cậu.

    Lúc Lâm Ngộ An đến bệnh viện, anh cả cậu đang bận rộn, cậu ngồi trong phòng làm việc của anh cả chờ, do tâm trạng đang lo lắng, nên liên tục uống mấy ly nước.

    Vừa uống vừa nhìn đồng hồ, cậu ngồi được nửa tiếng, Hàn Dục Hào vẫn phẫu thuật chưa xong, lúc Lâm Ngộ An tính đứng dậy đi lấy thêm nước, bàng quang giơ tay kháng nghị.

    Lâm Ngộ An đến phòng vệ sinh, trong phòng vệ sinh có người, cậu ngồi ngoài băng ghế chờ.

    Một lúc sau, có một người phụ nữ cũng ngồi xuống, mở miệng oán trách chồng mình: “Do anh hết, chúng ta đã tính là hai năm nữa mới có em bé, bây giờ lại có, vừa nãy anh có nghe chủ nhiệm kia nói không, cơ thể của em không tốt, giai đoạn đầu sẽ có phản ứng rất lớn, hai ngày nay em chẳng ăn cái gì được hết.”

    Người phụ nữ cau mày, chồng cô kẹp tờ giấy xét nghiệm dưới nách, vừa dỗ vừa lấy một bịch quả mâm xôi khô ra đưa cho người phụ nữ, người phụ nữ đó lập tức nhận lấy, nói gần đây chẳng có khẩu vị gì.

    Lâm Ngộ An thấy bịch mâm xôi khô kia, trong miệng liền chảy nước miệng, moẹ nó đây cũng muốn ăn.

    Lâm Ngộ An không nhìn nữa, mắt nhìn về trước.

    Người đàn ông ngồi xổm dưới đất nhìn vợ mình nói: “Em cũng xem là ổn rồi đó, lúc nãy em không thấy được người làm kiểm tra trước đâu, nói lúc cô ấy mang thai, lúc đầu không ăn uống gì được thì cũng chẳng tính là gì, nhưng lại còn buồn nôn muốn ói nữa.”

    Hai mắt Lâm Ngộ An hơi mở ra: Hửm? Buồn nôn muốn ói, sao giống mình thế nhỉ.

    “Đồ lúc trước thích ăn thì giờ chẳng còn muốn ăn nữa.”

    Hai mắt Lâm Ngộ An mở to: Tôi cũng vậy nữa á!

    “Còn thích ngủ, chẳng có sức gì.”

    Lâm Ngộ An liên tục gật đầu, hốc mắt hơi nóng lên, sắc mặt kích động, đúng, đúng, đúng hết.

    “Đúng rồi đúng rồi, cho hỏi chút được không, đây là bệnh gì thế?” Hai vợ chồng đang trò chuyện ngon lành, kết quả nghe được tiếng của một người đàn ông vang lên, dưới sắc mặt chân thành của Lâm Ngộ An, người đàn ông nói: “Đó là có thai đấy!”

    Lâm Ngộ An bừng tỉnh hiểu ra nói: “Ồ, thì ra là có thai à, hên quá hên quá không phải là bệnh tật gì, khoan đã, anh, anh vừa nói cái gì?” Lâm Ngộ An nhanh chóng rút lại nụ cười, ánh mắt nhìn người đàn ông dại ra, từ từ nói: “Anh lặp lại lần nữa xem, xuất hiện những phản ứng đó thì là làm sao?”

    Chương 17

    Mười phút sau.

    Lâm Ngộ An xoắn xuýt ngồi phịch trên ghế ở hành lang bệnh viện, hai tay liên tục xoa ngực, hít sâu để xoa dịu tâm trạng chấn động từ lúc người đàn ông kia vẫn luôn xác nhận tất cả các triệu chứng xuất hiện gần đây của cậu là có thai.

    Rất yếu đuối, rất mờ mịt, rất luống cuống, cậu giống như một con cá muối bị sóng biển đẩy lên trên bờ biển, không quay về biển rộng được nữa, lập tức mất đi ước mơ cuộc sống và phương hướng.

    Nôn nghén? Chắc chắn là giả, cậu chỉ ăn đồ vớ vẩn khiến bụng khó chịu mà thôi.

    Thế nhưng sao bụng lại căng ra nhiều, chẳng lẽ muốn sinh à?

    Không đúng, con ngươi của Lâm Ngộ An sáng lên trong nháy mắt, cá mặn ngóc đầu, hùng hùng hổ hổ chạy vào phòng vệ sinh, đây không phải là muốn sinh, mà là bàng quang sắp nổ rồi.

    Lâm Ngộ An đi vệ sinh xong thì quay lại phòng làm việc của Hàn Dục Hào, chợt nghe tiếng Hàn Dục Hào hỏi y tá xem cậu đi đâu rồi.

    Lâm Ngộ An đẩy cửa ra, “Anh cả.”

    Sau khi y tá rời khỏi, Hàn Dục Hào đặt hồ sơ bệnh án xuống trên bàn, xoay người ngồi vào ghế, nói toạc móng heo: “Cậu nói trong điện thoại là cậu mắc bệnh nan y.”

    Trong hai năm qua, lần duy nhất trong giọng nói của anh cả cậu có mang theo vui mừng khi nói chuyện với cậu, chắc là bây giờ, nguyên nhân thế mà lại là nghe thấy cậu mắc bệnh nan y, Lâm Ngộ An mắng Hàn Dục Hào một câu ở trong lòng.

    Hàn Dục Hào gõ gõ bàn hỏi: “Bị sao?”

    Lâm Ngộ An từ từ kéo ghế ra ngồi xuống, giọng nói mệt mỏi: “Anh cả, gần đây cơ thể em hơi có vấn đề.”

    Lông mày tuấn tú của Hàn Dục Hào nhướn lên thấy rõ.

    Ngũ quan của Hàn Dục Hào có rất nhiều nét giống với Hàn Đông Dương, nhưng cảm giác mà hai người mang đến cho Lâm Ngộ An thì không giống nhau, chồng cậu là kiểu trong trẻo lạnh lùng trầm tĩnh, người thứ hai thì là kiểu cao ngạo tự phụ.

    Ví dụ tốt nhất chính là, nếu như Hàn Đông Dương là trăng trong hồ nước, thì Hàn Dục Hào chính là con chim khổng tước đực trong sở thú.

    Lâm Ngộ An cân nhắc dùng từ: “Dạ dày, hẳn là dạ dày của em bị gì đó, vấn đề rất lớn.”

    “Có triệu chứng gì không?” Hàn Dục Hào vừa nhìn hồ sơ bệnh án vừa thờ ơ nói.

    Lâm Ngộ An suy nghĩ một chút, đàn ông mang thai đúng là một chuyện vớ vẩn, liền nói: “Anh cả, em nghi ngờ trong bụng em có một con giun.”

    Tay Hàn Dục Hào dừng lại, hơi ngước mắt lên: “Trong bụng cậu có con giun thì tuỳ tiện uống thuốc gì đó là được rồi.”

    Lâm Ngộ An vội vã xua tay: “Không phải, em còn có chỗ không thoải mái nữa, có khi có hơi buồn nôn, muốn ói.”
    Video Player is loading.This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.

    VDO.AI
    Lâm Ngộ An nói đơn giản triệu chứng mấy ngày nay, cậu quy tất cả về chứng viêm dạ dày, không dám nói quá nhiều, bởi vì càng nói thì cậu càng cảm thấy mình mang thai.

    Hàn Dục Hào gấp hồ sơ bệnh án lại, sắp xếp nói: “Cậu đi lấy máu trước để làm xét nghiệm công thức máu toàn bộ (1), sau đó đi đến Nội khoa ở lầu ba làm nội soi dạ dày.”

    (1) Công thức máu toàn bộ (complete blood count hay CBC): là một loại xét nghiệm phổ biến để cho bác sĩ biết về các tế bào máu của bệnh nhân (American Cancer Society).

    Lâm Ngộ An do dự một chút, gật đầu, lúc ra cửa lại xoay người hỏi: ” Anh cả, anh có nghe qua việc đàn ông mang thai bao giờ chưa?”

    Hàn Dục Hào: “…”

    Lâm Ngộ An: “Ý của em là, anh là bác sĩ mà, anh nghĩ xác suất đàn ông mang thai có lớn không?”

    Hàn Dục Hào cảm thấy thú vị, cười nói: “Ôi chao không phải chứ Lâm Ngộ An, mấy người làm ngành thiết kế, có phải là đồ trong não khác với chúng tôi không.”

    Lâm Ngộ An: “Em chỉ hỏi chút thôi mà, lỡ như có thì sao!”

    Hàn Dục Hào phủ định: “Không thể nào có lỡ như.”

    Lâm Ngộ An vô ý thức phản bác: “Anh chưa gặp qua thì làm sao biết là không có lỡ như chứ.”

    Hàn Dục Hào: “Cậu là bác sĩ hay tôi là bác sĩ.”

    “Em…”

    Hai người vừa nói thì liền sắc bén không ai nhường ai, Lâm Ngộ An có việc cầu người, khí thế không được hai câu thì yếu đi, chắc là Hàn Dục Hào nhìn ra được là cậu không phục, con ngươi màu đen hơi động đậy, nhìn xung quanh một chút, giống như là đang tìm cái gì, sau đó lại kéo ánh mắt về hồ sơ bệnh án trên tay, giơ tay quơ quơ, hỏi: “Biết cái này là gì không?”

    Lâm Ngộ An trả lời: “Hồ sơ bệnh án của người khác?”

    Cằm Hàn Dục Hào nhướng lên, tự tin nói: “Đúng, nếu như có đàn ông mang thai, cậu tìm người đó cho tôi, tôi ăn cái này ngay trước mặt cậu.”

    Lâm Ngộ An bỗng hít một hơi thật sâu, ngây ngẩn đi ra khỏi phòng làm việc, bỗng nhiên cậu dừng bước lại, từ từ giơ cánh tay phải lên, co lên thành chín mươi độ tiêu chuẩn, nắm chặt nắm tay, ánh mắt như chết rồi, dùng sức nói một tiếng với mình: “Cố lên.”

    Nói ra mà ngay cả chính cậu cũng chẳng tin được, lúc vừa nghe được câu nói kia, suy nghĩ đầu tiên xuất hiện ở trong đầu chính là, hơn là hoảng hốt lo sợ do mang thai, thế mà cậu càng muốn để cho anh cả cậu ăn hồ sơ bệnh án ngay trước mặt cậu hơn.

    Có thể là bị Hàn Dục Hào uy hiếp hai năm, Lâm Ngộ An bỗng nhiên có cơ hội rửa sạch sỉ nhục trước đây, rõ ràng là nói cậu đến Nội khoa, thế mà bây giờ cậu lại thần xui quỷ khiến đứng trước cửa Khoa phụ sản.

    Quá mạnh rồi, cái khao khát thắng bại chết tiệt này!

    Lâm Ngộ An lén lút lượn vòng ở hành lang mười phút, phòng tuyến trong lòng đã càng lúc càng yếu, thì ra không phải người đàn ông nào cũng có thể thản nhiên đối mặt với việc mình mang thai.

    Không sao cả, không sao hết, chỉ là làm kiểm tra chút thôi, tuy là xác suất đàn ông mang thai ngang bằng việc Lâm muội muội lên núi đánh hổ, nhưng đây chính là cơ hội đánh bại Hàn Dục Hào. Chuẩn bị tâm lý thật tốt vài lần, cậu lấy dũng khí cúi đầu bước vào.

    “Có chuyện gì?”

    “Muốn biết có phải mang thai hay không, nên muốn làm kiểm tra à?”

    “Vợ cậu đâu!”

    “???”

    “Mang vợ cậu tới đây thì mới có thể làm kiểm tra chứ!”

    “!!!”

    Sau ba phút đồng hồ, Lâm Ngộ An đần độn bước ra khỏi Khoa phụ sản.

    Đang lúc này, kế bên có một người phụ nữ đứng trước thùng rác, chống tường nôn đến trời đất mù mịt, Lâm Ngộ An cau mày nhìn, nghĩ hình như đã thấy hình ảnh này ở đâu rồi, giật mình, cậu như nhìn thấy chính mình trong đó.

    Cậu ngẩng đầu nhìn ba chữ Khoa phụ sản một chút, Lâm Ngộ An thấy có thể mình điên rồi, chắc là cậu bị nhà họ Hàn bóc lột lâu quá nên mới có tâm lý phản loạn, con moẹ nó làm sao lại không nghĩ đến nếu cậu mang thai thật, tiện nhân Hàn Dục Hào kia kiểu nào cũng cầm dao giải phẫu mổ nát bụng cậu.

    Suy nghĩ một chút, thế mà Lâm Ngộ An lại thấy hơi hoảng sợ, ngay cả phòng làm việc của anh cả cậu mà cũng không dám đi, lái xe về thẳng công ty, lúc ở trên đường thì nhắn tin cho Hàn Dục Hào, nói công ty có chuyện cần cậu quay lại ngay lập tức.

    Quay về công ty, lúc Lâm Ngộ An tới phòng giải khát lấy nước, nghe được dì lao công kéo theo thùng nước gọi điện thoại, không phải Lâm Ngộ An cố ý nghe, cậu cũng không biết có phải là do cậu nghi ngờ mình có loại triệu chứng đó không, cho nên thích lại gần phụ nữ có thai.

    Dì quay lưng về phía cậu, vui vẻ nói với người ở bên kia điện thoại: “Dời ơi, mấy người trẻ tuổi mấy con thật là, con trai à, không muốn đến bệnh viện thì con phải tới tiệm thuốc tây mua một cái que thử thai, cho vợ con kiểm tra xem con bé có thai hay là không có…”

    Động tác của Lâm Ngộ An dừng lại: “…”

    À, ấy, á!

    Câu nói của dì lượn quanh trong đầu cậu cả một buổi chiều, Lâm Ngộ An ở trong phòng làm việc, suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng nắm chặt tay, kết luận một phương án.

    Đúng, cứ làm như thế đi.

    Dù sao thử một lần cũng chẳng tốn sức mấy, cũng có thể giúp cậu thoải mái, đỡ phải nghi thần nghi quỷ.

    Sau khi tan việc khó có được không tăng ca, Lâm Ngộ An đi đến tiệm thuốc tây trước, sau khi cậu bước ra từ trong tiệm thuốc, trên tay xách một cái túi, về đến nhà, chồng cậu còn chưa về, dì Ngô đang nấu cơm trong phòng bếp, Lâm Ngộ An đổi giày, đi đến phòng ngủ chính.

    Chương 18

    Lên lầu, Lâm Ngộ An liền khoá trái cửa, kéo rèm cửa sổ lại rồi tìm một đống đồ, sau đó ôm đi vào phòng vệ sinh.

    Nói thật ra, chính bản thân Lâm Ngộ An cũng không đoán được tâm lý hiện tại của mình, không biết có phải vì hai năm qua quá kiềm nén không, khiến cho trong lòng cậu có hơi biến thái.

    Một người đàn ông lại có thể mang thai, đây là chuyện hoang đường cỡ nào chứ, nhưng không đoán được là, đáp án mà cậu cho rằng là hoang đường kia, hình như mới chính là chân tướng mà cậu muốn tìm…

    Trong phòng vệ sinh, đèn sáng như ban ngày, trên mặt đất có kính hiển vi, cốc đong đo, ống nhỏ giọt, giấy A4, bút mực nước, đồng hồ báo thức.

    Lâm Ngộ An ngồi xổm dưới đất, nghiêm túc gỡ mấy loại que thử thai, giấy thử thai ra.

    Để có kết quả chính xác, cậu tới tiệm thuốc tây chọn mấy hiệu, có Magic Johnson làm đại diện phát ngôn cho nhãn hiệu “Chứng kiến thời khắc kỳ tích trong một phút đồng hồ,” còn có sòng bạc Las Vegas làm đại diện phát ngôn cho thương hiệu “Thử một lần, xe đạp sẽ biến thành mô-tô.”

    Sau khi xé mở hết ra, lần lượt dựa theo màu sắc và dài ngắn để xếp, sau khi Lâm Ngộ An xếp xong, lại cầm cốc đong đo, đúng dậy, kéo dây quần…

    Để cốc chứa chất lỏng qua một bên, chỉnh đồng hồ báo thức xong, sau đó cầm ống nhỏ giọt, nhỏ từng giọt từng giọt.

    Hoàn thành hết công việc xong, cuối cùng Lâm Ngộ An dùng một tay cầm kính hiển vi, tay còn lại thì cầm bút ghi lại, dùng hoả nhãn kim tinh mà Thái thượng lão quân luyện cho cậu, một chớp cũng không chớp, quan sát vạch đỏ trên que thử thai giấy thử thai từ từ thay đổi.

    Trong lòng cậu có ba phần phấn khởi ba phần tò mò ba phần sợ hãi và ba phần trống rỗng.

    Ba phần phấn khởi là nếu như có thể khiến cho Hàn Dục Hào ăn hồ sơ bệnh án, đây là chuyện thành công cỡ nào trong cuộc sống của cậu chứ.

    Ba phần tò mò là cậu thật sự mang thai sao? Vậy thì… cậu cũng sẽ thật sự quý trọng nhỉ.

    Ba phần sợ hãi là đứa trẻ này không phải là của nhà họ Hàn, cậu còn chưa ly hôn, sợ chồng cậu kiện cậu.

    Ba phần trống rỗng là cậu còn không biết phải tiếp thu chuyện mình mang thai như thế nào.

    Còn dư lại tám mươi tám thì tất cả đều là nghi ngờ, rốt cuộc cha của đứa bé này là ai?

    Loại đàn ông chỉ phụ trách gieo hạt không phụ trách thu hoạch này, nếu như sau này dám xuất hiện ở trước mặt cậu, chắc chắn cậu sẽ cho hắn một bạt tai, đánh cho hắn đến thất điên bát đảo.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Lâm Ngộ An vừa cẩn thận quan sát vừa nghĩ.

    Bỗng nhiên, một cái vạch đỏ thò đầu ra từ trong hàng vạn hàng nghìn que thử thai.

    Thoáng cái liền thu hút được ánh mắt như chim ưng của Lâm Ngộ An, cậu không hề đỏ mặt tránh đi, mà là nhanh chóng tập trung suy nghĩ:

    —— Xuỵt, tôi cảm nhận được hơi thở của cục cưng.

    —— Xuỵt, tôi cũng thu được tín hiệu của cục cưng.

    —— Xuỵt, tôi thấy cục cưng xuất hiện.

    —— Xuỵt, tôi xác định được là cục cưng ở trong bụng mình.

    —— Xuỵt, Hàn Dục Hào phải ăn hồ sơ bệnh án.

    —— Xuỵt, không ổn, chồng cậu về rồi.

    Hửm?

    Lâm Ngộ An đang nhận xung kích lớn từ việc mình mang thai, lại bị mấy tiếng gõ cửa cắt ngang mạch suy nghĩ.

    Cậu đặt kính hiển vi xuống, lắng nghe, kiểu gõ cửa này là của chồng cậu, gõ từng cái một.

    Lâm Ngộ An sửng sốt một chút, nhìn que thử thai trên mặt đất một cái, lại nhìn Hàn Đông Dương sắp bước vào, vội vã chạy vào phòng ngủ tìm một cái túi.

    “Ban ngày mà anh khoá cửa làm gì?” Giọng nói rất rõ ràng của Hàn Đông Dương truyền vào.

    “Tôi đang thay đồ, cậu đợi chút đã.” Lâm Ngộ An vừa nhặt que thử thai bỏ vào trong túi vừa lớn tiếng trả lời, chồng cậu có thói quen tốt là không phá cửa mà vào, điểm này chính là điều khiến Lâm Ngộ An vui mừng.

    Lâm Ngộ An dọn hết mọi thứ xong, kiểm tra không còn gì nữa, xác định không có cá sa lưới thì ném cái túi vào trong tủ quần áo, rồi mới mở cửa.

    Lâm Ngộ An: “Hôm nay cậu về sớm thật!”

    Tầm mắt của Hàn Đông Dương dừng trên gò má ửng đỏ của Lâm Ngộ An, hơi nhíu mày: “Hôm nay anh không tăng ca à?”

    Lâm Ngộ An gật đầu: “Không tăng ca!”

    Hàn Đông Dương ồ một tiếng, vừa cởi nút áo âu phục vừa đi vào phòng cất quần áo.

    Trong lòng Lâm Ngộ An run lên, ánh mắt sắc bén lên trong một giây, vừa nãy cậu để hết đồ ở trong tủ quần áo.
    —— Nhìn cửa từ từ mở ra, tình huống trước mắt này rất nguy cấp, Lâm Ngộ An hít một hơi khí lạnh, bỗng hét lớn một tiếng: “Cậu tính làm gì?”

    Hàn Đông Dương bị cậu làm cho hoảng sợ, dừng động tác lại, sững sờ trả lời: “Tôi, tôi thay quần áo, anh hét lớn thế làm gì!”

    Im lặng trong chốc lát, im lặng như Cambridge (1).

    (1) Ý câu này được lấy từ câu thơ “Im lặng chính là Cambridge đêm nay” từ bài thơ “Tạm Biệt Cambridge” của Từ Chí Ma (Baidu).

    Lâm Ngộ An lúng túng cười hai tiếng, phá vỡ im lặng, hắng giọng, gượng gạo giải thích: “Cổ họng hơi khó chịu, vừa ăn một cục kẹo thông họng, không nghĩ tới vừa ra khỏi miệng thì giọng lại lớn như thế, ha hả.”

    Cậu vừa nói vừa đi tới, cố gắng khiến cho giọng nói nghe thật dịu dàng: “Cậu muốn lấy đồ gì, để tôi giúp cậu lấy.”

    Hàn Đông Dương: “…”

    Hàn Đông Dương: “… Vậy anh giúp tôi lấy bộ màu trắng kia đi.”

    Lâm Ngộ An mỉm cười, kéo cửa ra, nhấc người đi vào, còn nói nhẹ nhàng với hắn: “Cậu chờ tí nha.”

    Nói xong, cửa phòng cất quần áo bị Lâm Ngộ An kéo lại.

    Hàn Đông Dương sững sờ một lát, nhìn cánh cửa bị đóng lại trước mắt, nét mặt phức tạp, xoay người nhìn rèm cửa sổ kéo kín một chút, còn có cửa phòng mới bị khoá chặt lúc nãy, chân mày cau chặt.

    Đợi Lâm Ngộ An cầm bộ quần áo màu trắng đi ra, liền phát hiện trời thay đổi.

    Không, không phải là trời thay đổi, mà là mặt chồng cậu thay đổi.

    Chồng cậu ngồi trên giường, khuôn mặt mang tâm sự nặng nề, thấy cậu đi ra, cũng chẳng nói gì.

    Chỉ là im lặng nhận đồ, sau đó còn im lặng đưa áo khoác âu phục cho cậu, Lâm Ngộ An nhìn sắc mặt không tốt của Hàn Đông Dương.

    Theo bản năng thì không muốn nhận, dùng hành động từ chối, hắn dựa vào cái gì mà còn muốn mình treo áo cho hắn.

    Kết quả không nghĩ tới là Hàn Đông Dương lại cũng dùng hành động biểu thị mình đang rất không vui, tức giận ném đồ lên giường, liền xuống lầu.

    Lâm Ngộ An: “???”

    Làm sao thế!

    Lâm Ngộ An thật không hiểu hành động loạn xì ngầu của chồng cậu.

    Mãi đến lúc ăn cơm tối, chồng cậu còn rầu rĩ không vui, ngồi trên bàn không nói một lời, như một đoá hoa rơi rụng nơi nào đó.

    Lâm Ngộ An cắn đũa, giơ tay chọc chọc Hàn Đông Dương, nhỏ giọng hỏi chồng cậu vài câu, Hàn Đông Dương không phản ứng lại cậu, cậu thấy hơi mất mặt, liền cúi đầu ăn cơm, cũng không biết có phải là do mang thai hay không, cậu không hề có tâm trạng đi trông nom chồng mình.

    Sau khi cơm nước xong, Hàn Đông Dương đi lên lầu cầm một cuốn vở màu đen, trước khi bước ra khỏi cửa còn liếc mắt nhìn Lâm Ngộ An.

    “Tôi ra ngoài đây.” Một câu nói rất bình thường, lại mang theo chút âm thầm chịu đựng, giống như đang nhắc nhở cái gì đó.

    [Nhật ký trưởng thành – Hình như trong tủ có người].

    Đoạn ngắn bảy.

    Anh ta có ai đó ở bên ngoài, lần thứ hai cầm bút lên, tâm trạng của tôi rất khó chịu.

    Làm việc cả ngày mệt muốn chết, chiều nay anh cả gọi cho tôi, nói là anh ta tới bệnh viện, không biết là đã xảy ra chuyện gì, nghe nói trong bụng anh ta có con giun gì đó, trên đường về nhà, còn nghĩ bây giờ anh ta đang thích tôi, chắc chắn cần tôi quan tâm anh ta, tôi liền tiện thể đi đến tiệm thuốc tây mua thuốc tẩy giun.

    Không nghĩ tới, tôi vô cùng vui vẻ đi về nhà, liền phát hiện anh ta khoá chặt cửa.

    Tôi gõ vài cái, không nghe được tiếng gì, sau đó lại gõ tiếp, chợt nghe được tiếng bước chân vội vội vàng vàng.

    Tiếng bước chân rất gấp, anh ta nói tôi chờ một chút, tôi rất buồn bực.

    Bởi vì giọng của anh ta nghe có chút sợ hãi.

    Đợi khi tôi đi vào thì thấy rèm cửa sổ phòng ngủ kéo chặt, hô hấp của anh ta dồn dập, sắc mặt ửng hồng, rõ ràng anh ta đã làm vận động gì đó.

    Vận động gì mà chỉ làm ở trong phòng ngủ, còn cần phải nói sao, tôi cũng không phải là đứa con nít ba tuổi.

    Đây không phải là trọng điểm, trực giác nói cho tôi biết, trong phòng cất quần áo có đàn ông, nhưng tôi vô dụng, tôi không đẩy ra được, kéo tên đàn ông trong phòng cất quần áo ra ngoài.

    Tôi do dự.

    Nói thật ra, lúc đó tôi hơi sợ.

    Tôi sợ đẩy cánh cửa kia ra, tôi liền từ Hàn Đông Dương biến thành “Hàn Xanh Rờn (2).”

    (2) Xanh ở đây là xanh trong đội mũ xanh, bị cắm sừng.

    Thật ra lúc đợi anh ta đi vào lấy quần áo, tôi đã nghĩ rất nhiều, lúc đó thấy tức giận lại tủi thân lại còn cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

    Tức giận anh chẳng kiêng nể gì, tủi thân vì hình như anh ta chẳng để ý đến tôi, có chút không thể tưởng tượng nổi với sự bạo gan của anh ta.

    Sau khi cơm nước xong, ngay cả nhà mà tôi cũng không dám ở, cầm vở đi ra ngoài, tôi sợ tôi sẽ thấy một ít đồ mà tôi không muốn thấy.

    Tôi…

    Không hiểu vì sao, trong lòng thật khó chịu, tôi hơi lo lắng, có phải anh ta muốn ly hôn với tôi không.

    Là tính không cần tôi nữa sao? Không phải nói là rất thích tôi sao?

    Tôi biết sắp đến ngày ly hôn, nhưng tôi đã nghĩ anh ta sẽ ngại ngùng uy hiếp tôi một chút, tôi cũng sẽ ngượng ngùng tỏ ý một chút.

    Ví dụ, cần nói gì thì tôi cũng nghĩ xong hết rồi: “Tôi không thích anh, nhưng nhìn anh thích tôi như thế, tôi sẽ đồng ý.”

    Nhìn xem, vẹn toàn đôi bên cỡ nào chứ.

    Dù sao anh ta ở trong phòng làm việc viết nhiều chuyện về tôi như thế, tuy rằng ngoài miệng tôi chẳng nói gì, nhưng trong lòng vẫn hơi xúc động, đồng thời có chút đắc ý, hưởng thụ tình yêu của anh ta đối với tôi.

    Từ lần trước sau khi tôi hiểu lầm anh ta muốn chơi nhỏ nến với tôi, tôi đã tự xét lại mình, có thể là anh ta chê kỹ thuật của tôi không tốt, cho nên không chịu chơi với tôi.

    Vì thế, tôi lặng lẽ nói trợ lý Tiểu Giang đi mua rất nhiều sách cho tôi, sử dụng thời gian rảnh rỗi học tập rất nhiều, ví dụ như:

    [Từ “1” làm lên]

    [“Công” lúc bất ngờ]

    [Chuyện “Công” khó làm]

    [“Công” thành dã chiến]

    [Bác đại tinh thâm]

    [Một phát tới cùng]

    Bao gồm các loại đề hàm số, nhớ nhất một cái là:

    Giả thiết: Lâm Ngộ An là trục x, Hàn Đông Dương là trục y, kết hợp trục x và y để tạo thành số âm, xin mời tính xem trục x trục y có giá trị bao nhiêu?

    Lời giải: Trục x bằng 0, trục y bằng số âm [Chú thích: Mời mấy bạn dễ xương suy nghĩ về ký hiệu của số âm vô cùng lớn]. [Cực Phẩm: Nếu chưa hiểu thì hãy nghĩ xem trước số âm có cái gì?]

    Lúc đó, tôi trả lời được điểm trọn.

    Dùng bản lĩnh miệng lưỡi căn bản, làm sao có thể dùng một ngụm để ăn hết một bé mập mạp, để cho người đó cũng cảm nhận được kết quả hoạ từ miệng mà ra [Chú thích: Thông “Hàng” (3)].

    (3) Thông hàng có nghĩa là tiền tệ, mà từ “thông” còn có nghĩa là chọc (go thru = đi xuyên qua).

    Không phải là tôi tự ti, mà là bản lĩnh đầu lưỡi của anh rất giỏi, dùng hai thành ngữ để hình dung đi, lưỡi như lò xo, miệng lưỡi trơn tru, hẳn là đủ rõ ràng rồi nhỉ.

    Mấy hôm trước còn tính sau này khi chúng tôi ở cùng một chỗ rồi, sẽ viết một quyển sách cho anh ta, tên là [Nghệ thuật đầu lưỡi], chắc chắn sẽ bán chạy.

    … Nhưng mà giờ đây, có phải là tôi thiếu quan tâm anh ta không, cho nên anh ta mới muốn tìm người khác.

    Lúc đầu không phải là tôi không hề sợ hãi, anh ta không nhìn thấy được mong muốn ở trên người tôi, cho nên mới đi tìm cây gỗ khác?

    Có thể giải thích thế này: Lâm Ngộ An tính không cần tôi nữa? Tính không thích tôi nữa?

    Trong lòng vẫn rất rối loạn, người đàn ông kia còn ở trong phòng ngủ của chúng tôi không?

    Tôi cho anh ta lần đầu tiên, cũng không truy cứu chuyện anh ta hấp diêm tôi, lẽ nào vẫn chưa thể nói rõ thành ý của tôi sao?

    Mới vừa biết suy nghĩ yêu thương của anh ta với tôi, hôm nay đã đánh đòn cảnh tỉnh tôi.

    Tôi vẫn nên sửa tên thôi, tên là “Hàn Xanh Rờn.”

    Hơi không dám quay về, tim mới vừa bị thương thế này, tôi phải đối mặt với người phong lưu ở ngoài thế nào đây.

    Nhưng mà… dựa vào cái gì mà muốn tôi rời khỏi chứ!

    Nếu như, bắt đầu từ bây giờ, tôi sẽ học làm sao để thích anh, thế thì còn có thể giữ được anh không?

    Chương 19

    Hàn Đông Dương đi ra ngoài, dì Ngô quét tước vệ sinh ở trên sân thượng, Lâm Ngộ An nghĩ đây là một cơ hội tốt để đi giục rác, tuyệt đối không thể để cho Hàn Đông Dương nhìn thấy que thử thai.

    Cậu lén lén lút lút lên lầu, lại lén lén lút lút xuống lầu, sau đó lén lén lút lút ra cửa, đứng ở lề đường gọi taxi.

    Lâm Ngộ An tháo khẩu trang và mũ ra, ghé vào cửa sổ xe, ném túi vào: “Bác tài, làm phiền chú tìm một chỗ để giục rác, giúp tôi đổ đống rác này đi.”

    Nói xong, Lâm Ngộ An lấy một trăm ra từ trong bóp đưa cho ông ta.

    Tài xế vừa cảm thấy mới mẻ vừa cam tâm tình nguyện đến vô cùng, người có tiền đúng là khác người, tuỳ tuỳ tiện tiện giục rác thôi cũng có thể kiếm được một trăm, còn nói câu vui đùa: “Cậu trai à, sau này trong nhà nhiều rác quá thì cứ gọi tôi, gọi là tới liền.”

    Lâm Ngộ An cười nói: “Bình thường trong nhà có dì phụ việc.”

    “Ừ, chú đi xa chút, tốt nhất là đừng để cho người ta thấy.”

    “Chú dựa vào lộ trình tính đi, một trăm còn chưa đủ sao?”

    “Tôi biết chú hay nói giỡn, tôi cũng hay nói giỡn lắm.”

    “Nếu có duyên thì sẽ ngồi!”

    Lâm Ngộ An nói xong, liền cười vẫy tay một cái, đứng ở bên đường nhìn theo chiếc xe chạy đi, rồi mới thở phào nhẹ nhõm trong lòng, xoay người vào nhà, liền thấy có một người đứng ở đầu đường, là Hàn Đông Dương.
    Một tay Hàn Đông Dương cầm một cái laptop màu đen, mặc bộ đồ mà cậu lấy cho hắn từ trong tủ quần áo, trắng nõn ngon trai.

    Lâm Ngộ An không biết Hàn Đông Dương thấy được bao nhiêu, đã nhìn thấy cậu gọi xe giục rác chưa?

    Hàn Đông Dương im lặng, thu hồi tầm mắt từ đường cái, đi tới khàn giọng: “Đi rồi à?”

    Là hỏi cậu chiếc xe đó à? Giọng Lâm Ngộ An nhàn nhạt: “Ừm.”

    Hàn Đông Dương: “… Về nhà thôi.”

    Hai người cùng đi, từ chỗ này đi về nhà còn phải đi một đoạn, ai cũng không nói chuyện, nhìn Hàn Đông Dương ưu sầu không ngớt.

    Đi một bước liền dừng lại, nhìn cậu một cái, muốn nói lại thôi.

    Đi hai bước liền dừng lại, nhìn cậu hai cái, muốn nói mà còn ngượng ngùng.

    Đi ba bước liền dừng lại, nhìn cậu ba cái, đã khoái còn ngại.

    Lâm Ngộ An vô cùng kinh ngạc, nghĩ thầm, sao cứ nhìn cậu hoài thế!

    Lẽ nào lúc nãy cậu cầm rác gọi taxi đến cầm đi giục đã bị nhìn thấy?

    Nghe nói nghề luật sư này, cái am hiểu nhất chính là tìm được điểm đột phá từ manh mối nhỏ tí tẹo!

    Không lẽ chồng cậu đang nghi ngờ cậu thật, nhưng theo đạo lý thì chuyện đàn ông mang thai là chuyện mới nghe là đã thấy khó tin rồi!

    Phải bình tĩnh, phải bình tĩnh, không thể nhát lòng, là kẻ trộm thì mới chột dạ.

    Lâm Ngộ An suy nghĩ một chút liền ưỡn ngực ngẩng đầu, hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đi nhanh bước về nhà, đợi khi cậu ngồi vào chỗ của mình trên sô pha, Hàn Đông Dương cũng bước vào, sau khi đổi giày thì chạy bịch bịch bịch đi rót hai ly nước, đặt trên bàn trà.

    Lâm Ngộ An: “?”

    Hàn Đông Dương thấp giọng nói: “… Anh, anh ngồi trước đi, tôi có vài lời muốn nói với anh.”

    Nói xong, không đợi Lâm Ngộ An phản ứng kịp, Hàn Đông Dương đã chạy bịch bịch bịch lên lầu.

    Lâm Ngộ An: “???”

    Trong lòng Lâm Ngộ An hoàn toàn bất an, xong rồi, xem ra là tính nói chuyện với cậu, hít một hơi thật sâu!

    Hai tay ôm ly nước, liên tục uống hết nửa ly, không được sợ không được sợ, nếu như Hàn Đông Dương bới móc chuyện ra, cậu liền thừa dịp này mà ly hôn luôn.

    Chương 20

    Lâm Ngộ An ngồi trên sô pha như ngồi trên đống lửa, tâm trạng thấp thỏm bất an, chờ chờ chờ, còn thỉnh thoảng liếc mắt nhìn lên lầu, lâu lâu lại cúi đầu suy nghĩ.

    Vì sao lâu thế rồi mà còn chưa xuống, chẳng lẽ lúc nãy cậu bỏ sót que thử thai nào, bị Hàn Đông Dương phát hiện sao?

    Ngón tay Lâm Ngộ An siết lấy nhau, trong đầu suy nghĩ lung tung, tâm trạng không yên đứng dậy.

    Ánh mắt Lâm Ngộ An đông lại, vỗ vỗ đầu gối, chuẩn bị đi lên xem một chút, kết quả mới vừa đứng lên, cửa trên lầu liền mở ra, sau đó ——

    Cửa trên lầu mở ra, Hàn Đông Dương mặc một thân lộng lẫy xuất hiện trong tầm mắt của cậu.

    Nhanh, có một câu nói gì mà: Ý trung nhân sau này của tôi, là anh hùng cái thế, một ngày nào đó sẽ đạp những áng mây bảy màu đến đón tôi (1).

    (1) Đây là câu nói trong “Đại Thoại Tây Du,” câu gốc là: Ý trung nhân của ta, là một anh hùng cái thế, một ngày nào đó, hắn sẽ đạp mây bảy màu đến thú ta, ta có thể đoán được mở đầu, lại không đoán được kết thúc (Baidu Knows).

    Chỉ thấy Hàn Đông Dương chải toàn bộ tóc trên trán ra sau đầu, kẹo xịt tóc nhiều đến độ có thể phản quang ở dưới ánh đèn, mặc một bộ âu phục đặt riêng cao cấp màu xanh lá cây, cả người phát xanh loè loè, từng bước một đi lại chỗ cậu.

    Lâm Ngộ An lập tức nghẹn thở tại chỗ, bởi vì mây không phải là bảy màu, là mà độc một màu xanh biếc.

    Thua người không thua trận! Xem ra nội dung của lần nói chuyện này vô cùng không đơn giản!

    Hai tay Lâm Ngộ An níu vạt áo, cảm thấy mình mặc có hơi tuỳ ý, liền thử dò xét hỏi: “Nếu như cậu không vội thì tôi cũng đi thay đồ nhé?”

    Hàn Đông Dương lắc đầu: “Không cần.”

    Lâm Ngộ An: “Vậy cậu nói đi, có chuyện gì?”

    Hàn Đông Dương nhìn chăm chú vào cậu, giống như là cố lấy dũng khí rất lớn mới hỏi: “Vừa nãy, anh đã xử lý tốt xong hết mọi thứ ở bên ngoài rồi đúng không?”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Đầu tiên là Lâm Ngộ An sửng sốt trong nháy mắt, lập tức không dám tin nhìn Hàn Đông Dương.

    Không, không thể nào, cậu cũng mới biết mình mang thai, tay chân chồng cậu sao nhanh thế chứ, là lúc ăn cơm tối xong lên lầu đã nhìn thấy à!

    Lâm Ngộ An không hiểu sao có chút chột dạ, thử dò xét hỏi: “Cậu, cậu nhìn thấy rồi à?”

    Hàn Đông Dương khẽ cắn môi, sắc mặt vô cùng đau khổ mà gật đầu, giọng nói khó khăn: “Tôi… có chút khó có thể tin được.”

    Lâm Ngộ An bất an nuốt nước miếng, ánh mắt đờ ra, xong rồi, đúng là bị phát hiện rồi.

    Lâm Ngộ An: “… Cậu, cậu phát hiện ra thế nào.”

    “… Khi tôi về nhà, anh khoá cửa, ở bên trong.” Hàn Đông Dương có chút nói không được nữa.

    Lâm Ngộ An nhắm chặt mắt, sắc mặt trắng bệch: “Tôi đã rất cẩn thận rồi mà!”

    Trong phòng khách trở nên im lặng không gì sánh được, còn im lặng hơn Cambridge đêm nay.

    Qua hồi lâu, Hàn Đông Dương thấp giọng nói: “Sau khi tôi ra ngoài, một mình suy nghĩ, hình như những điều này là do tôi, là tôi có lỗi với anh.”

    Lâm Ngộ An còn đang yên lặng ở trong nghi hoặc “Tôi đã cẩn thận như thế rồi sao Hàn Đông Dương vẫn phát hiện được,” bỗng bị những lời này đập cho đầu óc choáng váng: “Hả?”

    Trong giọng nói của Hàn Đông Dương mang theo tha thứ, ho khan một cái.

    Tiếp tục nghiêm túc nói: “Không sai, chuyện này có một nửa nguyên nhân là từ trên người tôi, là tôi không hề đặt mình vào trong hoàn cảnh của người khác mà suy nghĩ cho anh, trong hai năm qua đã khiến anh chịu uất ức rồi, cho nên anh mới có thể như vậy, phải không?”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Hàn Đông Dương cũng không giống như là tới khởi binh vấn tội! Bất luận là từ sắc mặt hay giọng nói đều mang theo tha thứ.
    This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.
    VDO.AI
    Trong đầu Lâm Ngộ An rối loạn, không biết cậu có hiểu đúng phương hướng mà chồng cậu đang nói đến không.

    Vì thế, Lâm Ngộ An vội vã tỉnh táo lại, cẩn thận dùng bút pháp tu từ nghiêm túc cắt tỉa một lần ở trong lòng:

    Đầu: Hàn Đông Dương biết hai năm qua cậu đã rất áp lực vì kết hôn với hắn.

    Đuôi: Bởi vì biết cậu bị áp lực nên tha thứ cho việc cậu ngoại tình.

    Phối: Tình tiết chuyển gấp sau khi cậu phát hiện mình mang thai sau khi ngoại tình.

    Hợp: Lúc cậu phát hiện thì Hàn Đông Dương cũng đồng thời phát hiện ra.

    Tổng kết: Ý chính là, bây giờ Hàn Đông Dương cho rằng chuyện này có một nửa nguyên nhân là do hắn.

    Bởi vì lội ngược dòng đến vì sao cậu mang thai, thì đó là vì ngoại tình.

    Vậy tại sao lại ngoại tình, là vì cuộc hôn nhân trong hai năm qua rất áp lực.

    Như thế thì kết hôn với ai rất áp lực đây, là kết hôn với Hàn Đông Dương thì rất áp lực.

    Cho nên chồng cậu tìm đúng vấn đề bắt được then chốt, mà chính hắn là then chốt kia.

    Lâm Ngộ An bừng tỉnh hiểu ra trong nháy mắt.

    Quào, chồng cậu chính là Tiểu Linh Đồng chuyển thế đúng không!

    Hàn Đông Dương có suy nghĩ tốt thiệt đó, có thể nghĩ được như vậy.

    Ngoại tình không trách cứ cậu, mang thai không trách cứ cậu, tất cả đều là nguyên nhân từ trên người hắn, đây chính là Hàn Xanh Rờn có bàn tay vẽ vàng của thế kỷ 21!

    Lâm Ngộ An xâu chuỗi mọi việc lại ở trong lòng, trong nháy mắt hiểu rõ không ít.

    Được rồi, tiền nghe toạ đàm tâm lý học của cậu không uổng chút nào.

    Lúc mấu chốt thế này vẫn phải dựa vào đó.

    Được rồi, cậu thừa nhận, trong lòng cậu có oán khí, nhưng không phải là nhằm vào Hàn Đông Dương, phần lớn là đến từ Hàn Dục Hào.

    Hơn nữa bây giờ Hàn Đông Dương như thế này, Lâm Ngộ An cũng không còn muốn oán giận Hàn Đông Dương ở trong lòng nữa, cậu muốn xin lỗi, cậu chưa từng thật sự hiểu rõ về Hàn Đông Dương, hắn nguyện ý vì sai lầm bé nhỏ của cậu mà đội một cái nón xanh không thuộc về mình.

    Nội hàm, đúng là thật nội hàm mà.

    Lâm Ngộ An thở dài, vỗ vỗ vai hắn nói: “Cậu đừng suy nghĩ nhiều, chuyện này có sai cũng không hoàn toàn là do cậu.”

    Hàn Đông Dương ngẩng đầu, nhìn cậu, ánh mắt bao hàm hàng vạn hàng nghìn cảm xúc, sắc mặt đỏ lên, giống như câu tiếp theo rất khó để mở miệng.

    Nhìn cậu thật lâu mới nói: “Vậy, tôi không suy nghĩ nhiều nữa, tôi nghĩ đối với chuyện tôi làm, không đúng, anh có thể để cho tôi phụ trách không?”

    Hả?

    Lâm Ngộ An ngây người.

    Phụ trách?

    Phụ trách đứa bé trong bụng cậu sao?

    Làm cha của con người khác?

    Không phải chứ, Hàn Đông Dương cậu cũng quá thiện lương rồi!

    Cậu muốn đi bình chọn cán bộ đảng viên ưu tú à!

    Đầu óc Lâm Ngộ An có chút choáng váng, nuốt nước miếng, không biết nói thế nào: “Cậu, cậu…”

    Hàn Đông Dương vội vàng nói: “Anh đừng nên quá kích động, tôi biết anh không thể tiếp thu được ngay lập tức, dù sao cũng đã nghĩ hai năm, thoáng cái giấc mơ đã trở thành sự thật.”

    Lâm Ngộ An nhìn Hàn Đông Dương đang phát quanh xanh lè, phát nhiệt, chiếu sáng, không rảnh để tự hỏi mấy chữ giấc mơ đã thành sự thật gì gì đó, u u mê mê hồ hồ đồ đồ, trong đầu toàn là “Hàn Đông Dương làm cha con người ta!”

    Lâm Ngộ An bưng ly lên uống một hớp, tỉnh táo không ít, nhưng cuối cùng vẫn có chút lưỡng lự: “Chuyện này, không tốt lắm, dù sao chúng ta cũng sắp ly hôn rồi.”

    Nghe nói như thế, mắt Hàn Đông Dương lộ ra bi thương ngay lập tức, giọng nói yếu yếu: “Có phải là anh nghĩ tôi không có năng lực hay không.”

    Lâm Ngộ An liên tục xua tay: “Không phải đâu, cậu phải nghĩ chuyện này cho rõ ràng! Nếu không tới lúc đó làm ầm lên thì chúng ta khó coi lắm.”

    Chính mình cũng chưa chuẩn bị tốt để làm cha, cậu chuẩn bị tốt để làm cha thế nào chứ?

    Hàn Đông Dương nhếch miệng: “Thật ra tôi cũng chưa chuẩn bị tốt, tôi, tôi có thể học trước được không? Học với anh.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Bây giờ Lâm Ngộ An nghĩ cậu thật sự không hiểu chồng mình, có một câu nói thế nào nhỉ, không nhìn được cảnh thật của núi Lư, là do đang ở trong núi (2)?

    (2) Hán Việt là “Bất thức lư sơn chân diện mục, chích duyến thân tại thử sơn trung”: nghĩa đen là đứng ở trong núi thì ta khó có thể quan sát được hết nó, ta phải đứng xa để nhìn bao quát nó. Câu này có ý là, khi muốn thực sự hiểu về một vật hay con người thì ta phải đứng ở góc độ khách quan để phân tích (Baidu Knows).

    Lâm Ngộ An bình tĩnh im lặng nửa ngày, nhìn vẻ mặt thê lương bi ai của Hàn Đông Dương, hít một hơi thật sâu nói: “Như thế, cậu sẽ vui vẻ à?”

    Chắc là vì trong giọng cậu có mang theo thoả hiệp, Hàn Đông Dương nghe nói như thế thì hai mắt lập tức phát sáng, gật đầu: “Ừm.”

    Lâm Ngộ An đau lòng nhìn Hàn Đông Dương, cuối cùng lại thở dài: “… Vậy bên anh cả thì sao.”

    Hàn Đông Dương vội vã ngoan ngoãn đáp: “Anh đang lo chuyện lúc trước à? Anh yên tâm đi, tôi sẽ không nói cho anh ấy biết đâu.”

    Thuộc truyện: Mang thai trước khi ly hôn