Mang thai trước khi ly hôn – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Mang thai trước khi ly hôn

    Chương 36

    Vào lúc ngủ tối đó, chắc là vì chồng cậu đã thành công chèn ép được Thi Gia, nhìn qua cả người sáng loè sức sống.

    Lâm Ngộ An cảm thấy hơi có lỗi với Thi Gia, vì thế, cậu nhân lúc Hàn Đông Dương đi tắm thì ra sân thượng lặng lẽ gọi điện thoại cho Thi Gia, lúc Thi Gia nói chuyện ở phía bên đó, giọng nói như muốn tắt tiếng, Lâm Ngộ An đoán là có thể đã khóc đến mất cả tiếng.

    Lâm Ngộ An nói chuyện một hồi với Thi Gia, nói là đứa bé trong bụng cậu thật ra chính là của Hàn Đông Dương, lúc đầu là do cậu không biết người đàn ông lên giường với cậu là ai, nên mới gây ra cái trò hề này.

    Thi Gia ở bên kia ngây người một lúc, rồi mới ném một chữ qua: “Đệt!”

    Thi Gia nói: “Không phải hai người sắp ly hôn rồi à? Vậy là không tính ly hôn nữa hả? Muốn tiếp tục với nhau? Không phải chứ, mình nói này, An An, tình cảm mà dựa vào con cái thì sẽ không lâu dài đâu, nhanh chóng đá chồng cậu đi, theo mình này, mình sẽ dẫn cậu đến Thổ Nhĩ Kỳ lãng mạn sau đó bay tới Tokyo và Pari.”

    Lâm Ngộ An thở dài: “Thi Gia à, sẽ có người tốt hơn thích hợp với cậu.”

    Thi Gia không phục: “Mình thua Hàn Đông Dương ở chỗ nào chứ?”

    Lâm Ngộ An lập tức im lặng, thua chỗ nào sao?

    Trong lúc đang ngây người, Lâm Ngộ An nghe thấy cửa phòng vệ sinh mở ra.

    “Tôi không nói với cậu nữa đâu, cúp đây.” Lâm Ngộ An vội vàng cúp điện thoại, lúc vào lại phòng thì thấy Hàn Đông Dương đang cầm một cái khăn lông trong tay, vừa lau tóc vừa nói chuyện với Diệp Thù Lệ. Bây giờ Diệp Thù Lệ vẫn thường gọi điện đến để hỏi thăm về tình hình của cục cưng.

    Mấy ngày qua, Lâm Ngộ An nhận điện thoại của mẹ mình nhận đến điên luôn, nhưng khi nhìn thấy sắc mặt của Hàn Đông Dương lập tức trở nên ngượng ngùng, vẫn hơi tò mò đi qua nghe vài câu, Diệp Thù Lệ cũng chỉ nói về những việc cần chú ý khi mang thai, Lâm Ngộ An nghe một chút thì thấy chán, cầm đồ lên đi vào phòng vệ sinh rửa mặt.

    Đóng cửa lại, Lâm Ngộ An đứng ở trước gương, cúi đầu nhìn bụng mình một chút, cậu cảm thấy mang thai với không mang thai cũng chẳng khác nhau gì mấy, ngoại trừ lúc mang thai thì phản ứng có hơi quá một chút, còn lại thì gần như chẳng thấy gì khác lạ cả.

    Lâm Ngộ An rửa mặt xong, thay áo ngủ đi ra ngoài, không biết có phải là ảo giác của cậu hay không, cậu cảm thấy trong phòng có chút gì đó như là xuân về hoa nở.

    Hàn Đông Dương đã cúp điện thoại, ngoan ngoãn nằm trên giường, răng cắn đôi môi đỏ mọng, ngón tay thì siết chặt chăn, hai mắt sáng bừng nhìn cậu, sắc mặt thì kiểu muốn nói nhưng lại khó mở lời.

    Không thể không nói, cảnh tượng này, vô cùng giống như phi tử —— Hàn nương nương đang đợi cậu sủng hạnh!

    Bước chân của Lâm Ngộ An dừng lại, híp mắt một cái, hai ngày này, cậu đã quen với việc mỗi khi đi ngủ chồng cậu sẽ đòi hôn nhẹ chút chút, Lâm Ngộ An cũng không kinh ngạc mấy, cười cười đi qua đó ngồi xuống, nhéo mặt của Hàn Đông Dương: “Đông Dương nhà chúng ta đang tư xuân ấy à?”

    Hàn Đông Dương chớp chớp mắt, chần chờ nói: “… Cục cưng à.”
    Lâm Ngộ An nhướng mày, ý bảo có chuyện gì thì nói đi.

    Chồng cậu kiểu như rất thẹn thùng, hai tai đỏ bừng nói: “Ừm thì thai giao (1) là tư thế gì vậy?”

    (1) Thai giao: thai là cái thai, giao có thể hiểu là giao hợp, cho nên có thể hiểu nôm na từ này nghĩa là chệch khi mang thai.

    Lâm Ngộ An: “?”

    Lâm Ngộ An nhíu mày: “Thai giao?”

    Xin hãy tha thứ cho kiến thức hạn hẹp của cậu, cậu chưa từng nghe qua tư thế thai giao bao giờ, nhưng mà…

    Hàn Đông Dương chỉ chỉ bụng cậu: “… Vừa nãy mẹ nói trong điện thoại là chúng ta hãy thường xuyên làm thai giao một chút.”

    Lâm Ngộ An nghe rồi suy nghĩ một chút, còn chưa nghĩ rõ ràng, bỗng nhiên có một bóng người thoáng cái nhào tới, Lâm Ngộ An bất ngờ không kịp đề phòng bị đè xuống giường, tâm trạng Hàn Đông Dương có chút kích động, ủn ủn trên người cậu y như một con Poodle: “Có phải chính là chuyện mà lần trước chúng ta làm ở trong khách sạn không?”

    “!!!”

    Nửa người Lâm Ngộ An cũng sắp lọt xuống giường, dừng một lát, bỗng nhiên phản ứng lại.

    Thai giáo (2)! Thai giao!

    (2) Thai giáo: là trong lúc mang thai, người mẹ sẽ tạo ra một tâm thái và hoàn cảnh thai nghén tốt đẹp, điều này thúc đẩy sự phát triển bình thường và ưu sinh của thai nhi. Nói đơn giản là, trạng thái tâm ly của phụ nữ có thai có thể ảnh hưởng đến sự khoẻ mạnh của thai nhi, bởi thế cần một môi trường tốt, nhất là tâm trạng vui vẻ, cảm xúc lạc quan, vân vân. Ngoài ra, quan hệ giữa vợ chồng hoà hợp, nội dung sinh hoạt phong phú, bầu không khí văn hóa nồng hậu, cũng khiến tố chất bẩm sinh trên hai phương diện là sinh lý và tâm lý của thai nhi tốt hơn (Baidu).

    Lâm Ngộ An nhịn không được cười ra tiếng, giơ tay vỗ vào đầu Hàn Đông Dương: “Em nghĩ gì thế, mẹ nói là chúng ta nên thường làm thai giáo với cục cưng nhỏ.”

    Động tác của Hàn Đông Dương dừng lại, ngẩng đầu nhìn cậu: “…”

    Lâm Ngộ An nói xong thì ánh mắt của chồng cậu có lỗ hổng, đờ ra, trải qua sự hiểu biết với chồng cậu, Lâm Ngộ An híp một cái, giơ tay ra nắm tai chồng cậu, ánh mắt sắc bén: “Em lại đang nghĩ tới cái gì đó?”

    Mắt Hàn Đông Dương khôi phục bình tĩnh lại trong chốc lại, chần chờ nói: “Em đang nghĩ, phải làm tư thế thai giao như thế nào.”

    Lâm Ngộ An cười ra tiếng, đẩy người ở trên người mình xuống, bất đắc dĩ nói: “Em được rồi đó, trong đầu em toàn là cái gì không thế?”

    Lâm Ngộ An ngồi ở trên giường, sau đó liền thấy ánh mắt của chồng cậu dạo qua một vòng trên mông cậu, Lâm Ngộ An nhanh chóng giơ tay bịt mắt hắn: “Không được nghĩ.”

    “… Em nghĩ.” Môi chồng cậu lẩm bẩm được một nữa, Lâm Ngộ An nhanh chóng che miệng hắn lại, đỡ cho Hàn Đông Dương lại nói ra mấy câu dở khóc dở cười: “Em ấy à, bớt đọc mấy cuốn sách mà Tiểu Giang mua trên mạng cho em đi.”

    Giọng Hàn Đông Dương vui vẻ: “Anh biết hết à?”

    Lâm Ngộ An trợn mắt, trước đây cậu không biết chồng cậu là kiểu ra sao, không lẽ bây giờ còn chưa hiểu sao! Chỉ bằng một cái chớp mắt thôi, cũng có thể đoán được tám chín phần suy nghĩ trong đầu hắn.

    Nghe nói như thế, sắc mặt Hàn Đông Dương suy sụp, giọng nói hơi tủi thần: “Em học thích anh rồi, rốt cuộc có anh có tính học thích em không?”

    Ánh mắt Lâm Ngộ An sáng rực nhìn lại hắn, trong mắt có ý cười mà ngay cả chính cậu cũng không phát hiện ra.

    Nhìn một chút, mới nâng cằm lên, nhẹ giọng nói: “Có thể là vẫn còn chưa học được.”

    Sau đó lại thấy mặt Hàn Đông Dương càng suy sụp hơn: “Hả?”

    “Hả cái gì mà hả?” Trong giọng nói của Lâm Ngộ An mang theo ý cười rõ ràng.

    Hàn Đông Dương nhăn mặt, nhìn cậu vài giây, trong mắt tối tăm không ánh sáng, dừng một lúc lâu, mới lại nhanh chóng lấp lánh lên: “Vậy em vẫn cứ sẽ thích anh.”

    Lâm Ngộ An mím môi lại, tay nắm hờ, đặt bên môi, hai mắt cong cong xoay mặt đi, sau đó giơ tay ra xoa đầu Hàn Đông Dương, nín cười: “Ngủ đi!”

    “À.” Hàn Đông Dương ngoan ngoãn đứng dậy đi tắt đèn, sau đó bọc mình trong chăn rồi mò lại gần, ghé vào tai cậu, giọng nói rất mềm mại: “Cục cưng, tối nay em có thể sờ cục cưng nhỏ được không!”

    “… Tối qua là cái tay của ai mò đến chỗ khác hả, nói nghe hay lắm cơ mà?”

    Hàn Đông Dương vội vàng cam đoan: “Tối nay em sẽ không như thế đâu.”

    Lâm Ngộ An cười ha hả: “Anh nghe câu này lúc tối qua rồi.”

    Hàn Đông Dương: “…”

    Một lúc lâu, Lâm Ngộ An giơ tay mò vào một cái chăn khác trên giường, cầm cổ tay quen thuộc, kéo vào trong chăn mình, thắc mắc nói: “Bây giờ vẫn chưa cảm giác được sự tồn tại của cục cưng nhỏ đâu nhỉ?”

    “Em thích tiếp xúc nhiều với cục cưng lắm đó!” Giọng nói trong trẻo của Hàn Đông Dương vang lên, cuối cùng lại kề sát vào cậu, nhỏ giọng nói: “Em cũng sẽ rút thời gian ra để nghiên cứu về tư thế thai giao một chút, chắc chắn sau này sẽ dùng tới.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Em đúng là biết lo trước tính sau nhỉ!

    Chương 37

    [Nhật ký trưởng thành – Tôi vẫn chưa lừa được cục cưng vào tay mình].

    Đoạn ngắn mười lăm.

    Tâm trạng không vui vẻ lắm, haizz!

    Có rất nhiều chuyện xảy ra trong khoảng thời gian này.

    Nói trước về anh cả của tôi đi! Bây giờ anh ấy vẫn còn hơi giận tôi, emmm được rồi, nói xong rồi, anh tôi chiếm mười bảy chữ trong cái nhật ký này là đủ rồi!

    Bởi vì tiếp theo, tôi muốn ghi lại một chuyện khá là quan trọng.

    Đó chính là hôm nay tôi đã không thể dùng thai giáo để lừa cục cưng vào tay mình được.

    Haizz, nói tới chuyện này thì phải nói tới từ lúc cục cưng mang thai.

    Từ khi tin tức cục cưng mang thai được mọi người biết đến, gần đây ngày nào mẹ tôi cũng gọi cho tôi.

    Tối nay, tôi mới tắm xong thì mẹ đã gọi đến, bà ấy nói về rất nhiều chuyện cần chú ý khi mang thai.

    Thật ra cái này cũng không phải là trọng điểm, điều khiến tôi chú ý là bà ấy nói tối nào cũng phải làm thai giáo với cục cưng nhỏ.

    Thực không dám giấu giếm, có thể là bởi vì mấy đêm này cục cưng ở bên cạnh tôi, tâm trạng tôi không yên chút nào, tôi tính nói có thể đây là mê hoặc của sói —— gạch đi.

    Khi nghe được hai chữ thai giáo này, dường như là tôi đã tìm được phương hướng trong một tình huống khó đoán.

    Một cái phương hướng để có thể đánh lửa ở phía sau cục cưng.

    Mọi người nghĩ một chút đi: Thai giáo? Thai giao?

    Đây là một cái từ mới mẻ cỡ nào.

    Đây là một cái tư thế mới lạ nhường nào.

    Tuy rằng, đối với rất nhiều người mà nói thì nó rất mơ hồ, nhưng nó vẫn từ từ thành hình ở trong đầu tôi.

    Hai hôm trước có đọc sách, nói là một lần mang thai sẽ ngốc ba năm.

    Tôi đoán là, chắc là cục cưng đang từ từ ngốc đi, phương diện tri thức của anh ấy đã trở thành giống như mặt trăng rồi.

    Tự cho là chiếm cứ toàn bộ vũ trụ.

    Thật ra lại gập ghềnh.

    Cảnh hoang tàn trước mắt.

    Không đành lòng nhìn thẳng!

    Ha ha ha, vừa nhìn thì biết đây là một cơ hội tuyệt vời.

    Thứ nhất là vì cục cưng nhỏ: đây chính là một cơ hội để cha hai đứa có thể bày ra kỹ thuật chân chính, để cho bọn nó nhìn xem cha dùng một cây định hải thần châm đại náo long cung như thế nào.
    Thứ hai là vì cục cưng: có câu nói là mười năm mài kiếm sắc, Hàn Lỗ Tấn tôi đây thì hai mươi bốn năm mài một thanh kiếm sắc, khoảng thời gian trước mới vung kiếm ở khách sạn, liền tạo ra hai sinh mạng, bởi vậy có thể thấy được, thanh kiếm này của tôi chắc là “Thượng phương bảo kiếm,” đây chính là cơ hội để cho anh ấy nếm thử sự lợi hại của tôi nhờ vào chuyện thai giáo này.

    Thứ ba là vì mình: đây là ham muốn cá nhân của tôi, chính là đơn thuần muốn làm cục cưng, đơn thuần muốn hôn anh ấy, đơn thuần muốn cho anh ấy đánh giá kỹ thuật của tôi, cuối cùng lại đơn thuần muốn anh ấy chấm cho năm sao khen ngợi.

    Vì thế, sau khi cúp điện thoại, tôi khua chuông gõ mõ suy nghĩ mười phút, kế hoạch là thế này:

    Đầu tiên là bày ra bộ dáng thị tẩm ở trên giường, đợi anh ấy tắm rửa xong đi ra liền khiến anh ấy mắc câu.

    Sau đó, tôi sẽ thử bàn bạc với anh ấy về tư thế thai giáo có độ khó cao này, nói một cách nghe hay đó chính là vì cục cưng nhỏ.

    Lúc trước cục cưng có nói là khá lo lắng đến IQ của cục cưng nhỏ, cho nên chắc chắn có thể GET được ý của anh ấy.

    Nhìn xem, đây là một kế hoạch hoàn mỹ cỡ nào.

    Nhưng mà, nhìn vào thời gian tôi viết nhật ký này, chắc là mọi người cũng biết kế hoạch này không hề thành công.

    Nếu như thành công rồi, tôi nào có thời gian ngồi viết nhật ký thế này.

    Nếu như đã thành công, bây giờ chắc hai người chúng tôi đang lắc lư ở trên giường, lắc lư với nhau, quên đi tất cả buồn lo lắc lư với nhau, ai biết được ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, cho nên bây giờ chúng tôi tận sức lắc lư với nhau (1).

    (1) Đây là lời bài hát “Cùng Nhau Lắc Lư” do Uông Phong thể hiện.

    Ờm… Xem ra một lần mang thai sẽ ngốc ba năm là giả, IQ của cục cưng đã được Nữ Oa nạp cho.

    Viết đến đây, quay đầu nhìn bộ dáng ngủ đến ngọt ngào ngon miệng của anh ấy, tôi… haizz!

    Hờ, Tiểu Giang, tôi lại muốn đuổi việc anh rồi —— gạch đi, không phải, chỉ là tiện tay viết xuống thôi.

    Ngày mai sẽ nói Tiểu Giang mua một ít sách về, phải học tập thêm để xem nên dụ dỗ cục cưng như thế nào!

    Tục ngữ nói, sống có hạn nhưng học không có hạn.

    Tôi phải tranh thủ thời gian để hợp sức với cục cưng nhỏ, cố gắng lên, Dương Dương!

    —— Tuỳ bút của Hàn · Lỗ Tấn Đương Đại · Đông Dương.

    Sau khi bị mọi người biết mình mang thai, cuộc sống của Lâm Ngộ An từ từ đi theo hướng thế này.

    Ngày nào cũng nhận được khoảng bảy mươi phần trăm là tin tức:

    Thật đáng sợ! Thế mà phụ nữ có thai lại không thể ăn được mấy thứ này!

    Thật đáng sợ! Forward hình con cá koi này đi, cam đoan cục cưng được bình an!

    Thật đáng sợ! Sau khi mang thai thường làm mười việc này, cục cưng sẽ càng thông minh hơn!

    Thật đáng sợ!…

    Ngày nào điện thoại của Lâm Ngộ An cũng có khoảng tám mươi phần trăm đối thoại:

    Khi mẹ Lâm gọi điện thoại đến, Lâm Ngộ An nhận, tình hình sẽ nghiêm trọng thế này!

    Mẹ Lâm không vui: “An An, sao mới gọi điện thoại đến mà con đã nhận nhanh thế rồi, có phải lại đang lén chơi điện thoại không.”

    Lâm Ngộ An: “Mẹ à không có mà!”

    Mạ Lâm: “Con đừng có mà gạt mẹ, cú điện thoại này của mẹ là để thử con, không nghĩ tới con lại không qua được, điện thoại có phóng xạ rất lớn cho cục cưng, con có biết không, ít chơi chút đi, giờ con cũng làm cha rồi…”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Khi mẹ Lâm gọi điện thoại đến, Lâm Ngộ An không nhận, tình hình lại càng nghiêm trọng hơn!

    Mẹ Lâm gọi điện đến số của Hàn Đông Dương rồi chuyển tiếp qua cho cậu: “An An à, con hù chết mẹ rồi, hôm nay mẹ xem TV thấy có một người phụ nữ có thai té ở trong nhà, rồi cục cưng liền rớt ra, mẹ vội vàng gọi cho con, nhưng con lại không bắt, làm mẹ lo chết luôn.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Nói chung, Lâm Ngộ An cảm nhận được sự chăm sóc đến từ bốn phương tám hướng.

    Dì Ngô là chăm sóc về phần ăn uống.

    Chồng thì chăm sóc về phần đi lại.

    Cha mẹ thì chăm sóc về phần ngủ nghỉ.

    Nếu như muốn Lâm Ngộ An nói, hai năm trước lúc kết hôn, hôn nhân của cậu là bãi nước tù, như thế thì giờ đây chồng cậu đã biến thành thuỷ triều rồi.

    Lâm Ngộ An nghĩ là cậu đã không cô phụ cái tên Niohuru này, tuy rằng cậu không có tính cách của Niohuru, nhưng lại có được vận mệnh của Niohuru (2).

    (2) Niohuru: là một trong Tám dòng họ quý tộc Mãn Châu (Wiki). Ở đây anh An nói đến vận mệnh sung sướng.

    Chỉ có điều, bất cứ chuyện gì cũng không thể nào thuận buồm xuôi gió được, đây là đạo lý nghìn đời không đổi, nhưng thật ra cuộc sống của cậu cũng thuận xuôi gió xuôi nước lắm.

    Ban ngày thỉnh thoảng liếc mắt đưa tình với chồng mình, buổi tối thì ngọt ngọt ngào ngào với chồng mình.

    Nhưng mà hình như cửa sổ phòng ngủ nhà bọn họ đã đắc tội với ai rồi, sáng nay Lâm Ngộ An mặc quần áo ở nhà đứng ở sân thượng nhìn cái kính thuỷ tinh vỡ vụn đầy đất, có chút giận mà không chỗ phát tiết, nếu như là lần đầu thì cậu cũng sẽ nhịn, nhưng đây đã là lần thứ hai rồi.

    Tối qua bọn họ ngủ sớm, khồng hề nghe thấy động tĩnh gì, ai biết sáng nay rời giường kéo màn cửa ra thì đã thấy kính đã nát vụn như mạng nhện.

    Lâm Ngộ An cắn răng, hướng về trong phòng hô một tiếng: “Đông Dương.”

    “Ơi… cục cưng.” Trong phòng ngủ truyền đến một giọng nói không rõ ràng.

    Lâm Ngộ An dùng chân đá đá thuỷ tinh, lại xoay người đi vào phòng ngủ, giọng nói không vui: “Kính nhà chúng ta lại bị người ta đập nữa rồi!”

    Hàn Đông Dương: “…”

    Chương 38

    Bởi vì là khu dân cư, lúc trước khi mua căn nhà này, hai người chưa từng nghĩ đến việc gắn camera ở chung quanh, cho nên đối với việc ai lại đến đập cửa sổ vào lúc nửa đêm, Lâm Ngộ An không tài nào hiểu được ai lại buồn chán như thế.

    Mặc dù lúc trước cũng có tiền lệ, nhưng đó là cha Hàn đập cửa để tặng đồ, còn để lại chữ ký, nhưng hai lần này thì hoàn toàn khác, hai lần này đúng là có cả thái độ trả thù ở trong đó.

    Nghe chồng cậu ngồi trên sô pha gọi điện nói người đến sửa cửa, Lâm Ngộ An thuận miệng nói một câu: “Nói người đến gắn camera đi!”

    Cậu không tin là không tìm ra được cái người đập cửa sổ này.

    Hàn Đông Dương cũng tán thành, vì thế camera đã được lắp đặt vào cùng ngày đó, Lâm Ngộ An kết nối hình ảnh thu được từ carema qua Ipad, như thế thì có thể quan sát bất cứ lúc nào chỗ nào.

    Sau khi xử lý xong chuyện trong nhà, Hàn Đông Dương lái xe chở Lâm Ngộ An đến công ty trước. Người mang thai đều có một cách nói là “trước ba sau bốn,” Lâm Ngộ An cũng không tránh được định luật này, mấy tháng trước ói đến ghê gớm, phản ứng cũng lớn, bình thường đến công ty cũng chỉ được hai ba lần một tuần, phần lớn chuyện đều giao hết cho Đường Sanh, mấy ngày rồi cậu không ra ngoài, nhân lúc Hàn Đông Dương ra ngoài, cậu mới đi cùng đến công ty xem sao.

    “Cậu nói cậu xem, không ở nhà ấp đi, cậu đến công ty để làm cái gì?” Đường Sanh nhìn thấy Lâm Ngộ An tới công ty, nhịn không được nói. Còn chuẩn bị giơ tay ra sờ bụng cậu, bị Lâm Ngộ An dùng tay đánh rớt.

    “Tôi đến cũng xem là ít rồi, ngày nào cũng ở trong nhà, haizz!” Lâm Ngộ An ngồi ở trong phòng làm việc, cúi đầu nhìn tổng kết hàng tháng, lẩm bẩm: “Thật đúng là chán muốn chết.”

    Đường Sanh cười cậu, lại nói đơn giản về kế hoạch hàng tháng, Lâm Ngộ An nghe xong, không có ý kiến gì để đề xuất cả, Đường Sanh tính toán mọi việc đều rất chu đáo, hai người nói xong chuyện công việc, lại nói đến việc nhà.

    Lâm Ngộ An nhớ tới chuyện sáng sớm, xoa huyệt thái dương một chút: “Cậu không biết đâu, sáng sớm nay tôi thức dậy, cửa phòng ngủ lại bị người ta đập vỡ nữa, so với lần trước còn tệ hơn.”

    Lâm Ngộ An đã nói qua chuyện lần trước với Đường Sanh, Đường Sanh có biết đến chuyện này.

    Đường Sanh bưng ly lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, có chút khó tin cười nói: “Ôi chao không phải chứ, hai người ngủ cũng say ghê đấy, bể cửa mà cũng không làm hai người thức được, hai người làm cái gì trước khi ngủ đấy.”

    Lâm Ngộ An chớp chớp mắt, ánh mắt hơi hốt hoảng, giọng nói nhè nhẹ: “Có làm gì đâu, chỉ là ngủ quá say thôi.”

    Đường Sanh khẽ cười, Lâm Ngộ An có chút không được tự nhiên dời ánh mắt đi, đồng thời trong đầu lại không hợp lúc nhớ đến chuyện tối qua chồng cậu quấn quít lấy cậu nói muốn sờ cục cưng nhỏ, đó là ba mươi sáu kế, kế sách nhiều vô kể, lại còn không trùng lặp, ghé sát vào tai cậu mãi đến nửa đêm mới ngủ.

    Cậu nghĩ, nếu như không phải là tối qua ngủ trễ quá, cũng sẽ không có việc ngay cả có người đập bể cửa nhà mà bọn họ cũng không biết.

    Mặc dù bây giờ cậu và chồng cậu vẫn còn tự đắp chăn của mình, nhưng đến buổi tối thì không thể nào ngăn cản được linh hồn cất cánh của chồng cậu, mượn cục cưng nhỏ để chiếm tiện nghi của cậu cũng không phải là chuyện lần một lần hai, lúc nào cũng có đủ trò lại còn không lặp lại trò nào, Lâm Ngộ An cũng có thể học thuộc, ví dụ:

    Phiên bản não tàn thèm đánh: Em có thần giao cách cảm, vật nhỏ ở trong bụng đang gọi cha nuôi, cục cưng, nhanh, gọi em một tiếng cha nuôi đi, để em có thể giao lưu với vật nhỏ.

    Phiên bản thiểu năng thèm đánh: Vừa nãy bỗng dưng nhận được tín hiệu của vật nhỏ, bọn nó nói muốn gặp cha nuôi một chút, anh để cho em đi vào gặp hai vật nhỏ đi.

    Phiên bản làm nũng bán manh: Cục cưng, em muốn vào gặp hai vật nhỏ một chút, cha ở bên ngoài lo lắng lắm.

    Phiên bản Lâm muội muội íu đúi: Cục cưng ơi, anh mở mắt ra nhìn chồng anh đi, gặp nạn đói nạn hạn hán hai mươi tư năm, nếu năm nay không thu hoạch được, em sẽ quay qua đối diện song cửa sổ vàng ngồi ủ rũ rù rù đó.

    Phiên bản bài hát của Uông Phong: Lắc lư với em đi, cùng nhau lắc lư, hãy để cho chúng ta lắc lư với nhau, tối nay chúng ta hãy thoả thích lắc lư với nhau đi.

    Phiên bản văn hoá Tam Quốc: Ai, họ Lâm, em đang cực kỳ hoài nghi là anh đang hát trò vườn không nhà trống với em, nếu không thì sao anh lại không để cho em vào gặp cục cưng nhỏ, lẽ nào chiêu này của anh gọi là thuyền cỏ mượn tên, không, phải gọi là thuyền cỏ mượn giống mới đúng, anh mượn giống của Hàn Đông Dương em đây.

    Phiên bản tự mình bi thương: Tốt xấu gì em cũng mò kim đáy bể cả đêm ở trong khách sạn, kết quả thì sao, kiếm được kim rồi, bây giờ anh lại cướp đi cơ hội gặp mặt cục cưng của em, em đúng là đã sai lầm khi gửi gắm thâm tình cho anh…

    Nói đến chuyện này, Lâm Ngộ An cũng thấy đau đầu, dù sao đi nữa, bất luận là chồng cậu dùng phiên bản gì, cuối cùng thì hắn vẫn chiếm được tiện nghi của cậu.

    Tối qua lại càng kỳ ba hơn, chồng cậu tắm xong đi ra, đi ra ngoài tìm cái gì đó, lại tìm tới tìm lui ở trong phòng ngủ.

    Cuối cùng vô cùng lo lắng hỏi cậu: “Cục cưng, anh có thấy đồ của em không?”

    Biết rõ chắc chắn là Hàn Đông Dương đang giở thủ đoạn với cậu, nhưng mà cậu vẫn không nhịn được trả lời một câu: “Em đang tìm cái gì đó?”

    Hàn Đông Dương lẩm bẩm nói: “Em nhớ lúc đi vào tắm đã để ở ngoài rồi mà!”

    Lâm Ngộ An ngồi dậy: “Em để cái gì ở ngoài cơ?”

    Hàn Đông Dương cực kỳ lo lắng: “Rõ ràng em đã để ở trong phòng ngủ rồi mà!”

    “Cái gì vậy?” Lúc đó, thấy chồng cậu lo lắng như thế, Lâm Ngộ An tưởng thật, vén chăn lên tính đi tìm với hắn.
    Ai ngờ, lúc Hàn Đông Dương thấy cậu vén chăn lên, hai mắt sáng rực, lớn tiếng nói: “Emtìm được rồi.”

    Lâm Ngộ An có một chút dự cảm không ổn: “???”

    Quả nhiên, chồng cậu dùng tư thế sét đánh không kịp bưng tai nhảy vèo lên giường, bế cậu lên như nhổ hành vậy, cười ha ha: “Em tìm được tình yêu của em rồi! Ha ha ha.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Mẹ nó hẳn là đi tìm tình yêu.

    Là cậu thua, có thể là cậu mang thai nên đầu óc không được thông minh bằng chồng cậu, nếu như không phải cậu còn có chút uy nghiêm, cố gắng gìn giữ chốn bồng lai ở hậu phương, sợ là hai cục cưng nhỏ ở trong bụng đã bị chồng cậu “quấy rối” đến không được bình an.

    Chẳng qua Lâm Ngộ An cũng cảm thấy mình đã bị chồng cậu khiến cho suy nghĩ chạy trật rồi, bởi vì thỉnh thoảng nhớ lại chuyện gì đó, lại cảm thấy Hàn Đông Dương có vài chỗ rất thú vị mà không ai có thể so sánh được.

    Đường Sanh nhìn người đang ngẩn người trước mắt, lông mày rậm càng nhăn càng chặt, nhịn không được gõ bàn một cái nói: “Này.”

    Lâm Ngộ An đột nhiên hoàn hồn: “Hả ừ, cái gì?

    Đường Sanh im lặng một chút, thở dài, cuối cùng nói: “Xong rồi.”

    Lâm Ngộ An: “?”

    Đường Sanh lấy tổng kết hàng tháng lại, từ từ sắp xếp lại, giọng nói chắc chắn: “Tôi thấy hai người không ly hôn được rồi.”

    Lâm Ngộ An mím chặt môi, con ngươi đen nhánh chuyển động, bây giờ nơi sâu thẳm trong con ngươi hiện ra một chút ý ngọt ngào mà ai cũng thấy được, đợi Đường Sanh đi ra ngoài, mới cẩn thận nghĩ lại ý tứ bên trong câu nói của Đường Sanh, cậu và Hàn Đông Dương là không ly hôn được sao?

    Giấy thỏa thuận ly hôn của cậu và Hàn Đông Dương đã có hiệu lực được nửa tháng, thật ra trước đây Lâm Ngộ An cũng từng nghĩ đến việc dọn ra ngoài ở, có thể phục hôn hay không thì sẽ tính sau, nhưng Hàn Đông Dương không chịu, nói tách ra thì sẽ không thể bồi dưỡng tình cảm được, lại càng không cho phép cậu ôm cục cưng nhỏ chạy mất, còn nữa, cậu đang mang thai, nếu như sống một mình, cũng thật là không tiện lắm, lại khó giải thích với cha mẹ. Hơn nữa chồng cậu giống như đã bị niệm chú vậy, đối xử với cậu rất tốt.

    Lâm Ngộ An tự nhận là, nếu như hôn nhân của cậu đã là như thế ngay từ đầu, thế thì Hàn Đông Dương vẫn rất đáng giá.

    Lâm Ngộ An ngây ngô ở trong công ty đến khoảng ba giờ, liền lái xe đến văn phòng luật của Hàn Đông Dương, lái từ trung tâm Hoàn Vũ đến đường lớn Tân Giang cũng khá nhanh, toàn bộ hành trình cũng chỉ tốn chừng hai mươi phút.

    Cậu rất ít khi đến văn phòng luật của Hàn Đông Dương, lúc trước cũng chỉ đi ngang văn phòng luật mà không vào.

    Lâm Ngộ An đậu xe xong, mới vừa xuống xe, đã thấy Tiểu Giang tiễn một khách hàng ra ngoài.

    “Tiểu Giang.”

    Lúc Tiểu Giang xoay người nghe thấy có người gọi hắn, vô cùng kinh ngạc quay đầu lại nhìn người đến, hai mắt sáng lên, giọng nói cao thêm: “Anh dâu.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Lâm Ngộ An cười đi đến gần: “Đang ở ngoài đường mà gọi bậy gì đó, anh Hàn của cậu đâu?”

    “Anh Hàn đang trò chuyện với khách hàng á, trưa này có một vụ kiện, anh Hàn không muốn nhận, nhưng mà đối phương là do bạn bè giới thiệu đến, hơn nữa cũng ra tay rất mê người, nói chuyện lâu lắm. Tranh giành di sản trong nhà triệu phú.” Tiểu Giang dùng tay ví dụ một con số, Lâm Ngộ An liền hiểu.

    Lâm Ngộ An tới phòng làm việc của Hàn Đông Dương, Tiểu Giang đi ra ngoài bưng một ly nước đi vào, lúc gần đi ra thì lại hỏi: “Ồ anh dâu, anh muốn ăn gì không?”

    Lâm Ngộ An vẫy vẫy tay với hắn: “Không, không cần.”

    Nhưng mà cậu còn chưa kịp nói câu này, Tiểu Giang đã chạy ra ngoài nhanh như chớp.

    Lâm Ngộ An phản ứng không kịp: “…”

    Tốc độ này đúng là kế thừa từ Hàn Đông Dương sao?

    Rất nhanh, Tiểu Giang liền cầm rất nhiều đồ ăn trong tay đi vào, để lên bàn: “Anh dâu, cái này là mấy hôm trước anh Hàn mua trên mạng, đều là đồ người mang thai thích ăn, nhưng mà anh Hàn có nếm thử vài cái, kết quả mình cũng mê luôn, hôm nay lại lên mạng nói mua một ít cho anh, anh nếm thử trước đi.”

    Tiểu Giang nói đôi câu đã bán đứng Hàn Đông Dương, Lâm Ngộ An cười cười không nói gì, gật đầu với hắn, ôn hoà nói: “Để tôi tự ăn, cậu đi làm việc đi.”

    “Ôi chao được rồi, anh dâu, anh có cần gì thì cứ thoải mái gọi người đến giúp anh nhé.”

    Sau khi Tiểu Giang rời khỏi, Lâm Ngộ An mới bắt đầu quan sát chỗ làm việc lúc thường của Hàn Đông Dương.

    Nói thật ra, phòng làm việc của chồng cậu đúng là khác một trời một vực với tính cách của hắn, màu xám trắng chủ đạo lộ ra đứng đắn chín chắn, phóng tầm mắt nhìn sơ qua, sẽ khiến người ta nghĩ rằng đây là một người đàn ông cao ngạo lạnh lùng có phẩm giá cao, phong cách cao trong cuộc sống, nếu là một tháng trước thì Lâm Ngộ An cũng cho là như vậy.

    Nhưng không thể không nói, chồng cậu đúng là một khối băng dày, không đẽo ra thì không biết, một khi đã đẽo ra rồi thì đúng là bị doạ cho giật mình.

    Cuối cùng, đường nhìn của Lâm Ngộ An rơi vào trên giá sách sau lưng cậu, một loạt sách liên quan đến luật sư và tư pháp, Lâm Ngộ An nhếch khoé miệng, còn biết học tập, cậu còn cho là trong phòng làm việc của chồng cậu sẽ có một ít đồ gì đó mà cậu đọc được trong nhật ký.

    Chắc là chờ cũng buồn chán, cậu tiện tay cầm một cuốn sách về kiến thức pháp luật liên quan đến quyền tài sản, ngồi trên sô pha, vừa bưng ly nước lên uống vừa lật sách ra.

    Bỗng dưng, lúc nhìn đến nội dung bên trong sách, Lâm Ngộ An nhịn không được phun hết nước trong miệng ra.

    “Khụ khụ.” Lâm Ngộ An vừa ho khan vừa rút khăn giấy ra, lau nước trên sách một chút.

    Lông mày đẹp đẽ cũng từ từ cau lại, lại nhìn bìa ngoài một chút, Lâm Ngộ An ngồi trên sô pha cắn môi, im lặng ba giây đồng hồ, lại trả sách về chỗ cũ, cầm lấy cuốn thứ hai liên quan đến pháp luật tố tụng.

    Tiếp theo, sắc mặt của Lâm Ngộ An là vừa lắc đầu vừa thở dài, xem thế là đủ rồi, quả thật là xem thế là đủ rồi.

    Chuyện ở sâu trong lòng chồng cậu có một nhóc quỷ lanh trí cũng chẳng phải là ngày một ngày hai, sau khi Lâm Ngộ An lật hơn mười cuốn sách, vừa bấc đắc dĩ vừa câm nín, cậu nghĩ, dùng hai chữ lanh trí để hình dung chồng cậu, hoàn toàn là không thể biểu đạt được một phần ngàn sự lanh trí của chồng cậu!

    Những bìa sách mà cậu mở ra, bên ngoài đều có tựa đề đàng hoàng liên quan đến pháp luật để loè tai mắt người ta.

    Nhưng mà sau khi mở ra, nội dung bên trong toàn là [Từ “1” làm lên] [“Tinh” vệ lấp biển] [Việc dưới đũng quần].

    Còn có vô số cái tên mà không tài nào mở miệng đọc ra được, Lâm Ngộ An thật không biết làm sao chồng cậu gây dựng được văn phòng luật tới mức thế này.

    Chồng cậu đúng là một phiên bản bé nhỏ chứa toàn xxx trong đầu!

    Đúng là nắm giữ tinh túy loè mắt mũi người ta, trách không được chiến dịch quét nội dung khiêu dâm không quét được hắn đi.

    Đương nhiên, cậu cũng nhìn thấy một quyển [Tình yêu ngọt ngọt ngào ngào như mật ong với cha nuôi trong rừng cây nhỏ], bên trong có chú thích còn có đánh đấu ngôi sao năm cánh nữa, Lâm Ngộ An nhìn một chút, vịn vào giá sách, suýt nữa là đứng không vững. Chính là cuốn sách này đã mang bọn họ đến rừng cây nhỏ, kết quả là bị ong mật chích, nhưng mà cũng không biết hiệu sách còn đó không, Lâm Ngộ An bất đắc dĩ lắc đầu, trả sách về chỗ cũ.

    Lần nữa ngồi xuống sô pha, tâm trạng của Lâm Ngộ An rất khác biệt, cậu luôn cảm thấy phong cách ở đây chẳng có chút đàng hoàng chín chắn nào cả, nhìn đâu cũng có thể cảm giác được có ý khác, có khi nào ngay cả trong phòng làm việc này cũng có mật thất hay không? Con ngươi Lâm Ngộ An chuyển động nhìn chung quanh một vòng, nhanh chóng đứng dậy, đi đến chỗ mà bình thường chồng cậu hay ngồi, ngồi xuống, dùng góc nhìn lúc bình thường của Hàn Đông Dương quan sát cả phòng.

    Không phải có một câu nói thế này sao, góc nhìn khác nhau, nhìn thế giới này cũng thấy khác, nói không chừng từ chỗ Hàn Đông Dương ngồi nhìn toàn bộ phòng làm việc, nói không chừng chính là một phong cảnh khác!

    Đường nhìn của Lâm Ngộ An vòng qua vòng lại vài lần, phát hiện cũng không có gì khác, lúc chuẩn bị đứng dậy, điện thoại vang lên một tiếng.

    Không phải là điện thoại của cậu, là điện thoại để ở trong ngăn kéo.

    Lâm Ngộ An kéo ngăn kéo ra, là của Hàn Đông Dương, không có mật khẩu, Lâm Ngộ An chưa từng nhìn thấy cái điện thoại này, khá là cũ, chắc là điện thoại để nói chuyện với khách hàng.

    [Hàn tổng, xế chiều hôm nay có thời gian rảnh không? “Mân Côi”].

    Hửm? Ánh mắt Lâm Ngộ An thay đổi sắc bén lên trong vòng một giây, đọc tin nhắn này xong, sau đó lại nhìn chằm chằm vào biệt danh: Khách hàng số chín Triệu Mân Côi.

    Triệu Mân Côi? Vậy tôi là Lâm Bách Hợp nhỉ?

    Lâm Ngộ An cắn răng, cậu vốn chẳng muốn xem, nhưng lại có chút không nhịn được, Lâm Ngộ An mở điện thoại ra, ngón tay thon dài từ từ trượt từ dưới lên trên màn hình.

    Khách hàng số chín Triệu Mân Côi: [Hàn tổng, cám ơn anh vì đã giúp tôi thắng vụ kiện lần trước, không biết tôi có vinh hạnh mời anh ăn cơm không?]

    Khách hàng số chín Triệu Mân Côi: [Hàn tổng, có ở đó không?]

    Khách hàng số chín Triệu Mân Côi: [“Hình ảnh,” hôm qua đi ngang qua đường lớn Tân Giang, đợi đến khi về nhà rồi mới nhớ tới thì ra chỗ đó có vết tích thuộc về anh.]

    Lâm Ngộ An trượt một chút, đại đa số đều là cái cô Triệu Mân Côi này làm phiền Dương Dương nhà bọn họ, chồng cậu không hề phản ứng, từ vài câu nói chuyện phiếm thôi cũng có thể biết được tâm tư của cô Triệu Mân Côi này là gì, môi Lâm Ngộ An mím thành một đường thẳng, híp mắt một cái.

    Cuối cùng, Lâm Ngộ An thả điện thoại về chỗ cũ, đóng ngăn kéo lại, xem như không có chuyện gì xảy ra, bước ra phòng làm việc.

    Chương 39

    Lâm Ngộ An nhìn chung quanh một vòng, Hàn Đông Dương đang ở trong phòng tiếp khách kế bên, xuyên qua rèm cửa gỗ thì vừa vặn có thể nhìn thấy bóng lưng của chồng cậu đang ngồi trên ghế, chân dài bắt chéo, một tay cầm bút, chợt nhìn thế này, đây chính là kiểu mẫu tổng tài bá đạo tinh anh, chỉ là phía dưới cái túi da cao quý lạnh lùng này lại có một trái tim đủ màu sặc sỡ.

    “Anh dâu?”

    Lâm Ngộ An đang nhìn đến mê mẩn, không nghĩ đến phía trước lại truyền đến một giọng nói trong trẻo, Lâm Ngộ An thu ánh mắt lại, nghi ngờ nhìn qua, dừng một chút, lại nhìn ra sau, ở đây chỉ có mình cậu, chắc là đang gọi cậu rồi.

    Nhưng cậu lại không biết người này, nhưng tuổi tầm khoảng hai sáu hai bảy, nhìn là biết được, chắc là người của văn phòng luật.

    Người đó bước đến chào hỏi, vô cùng nhiệt tình, y như gặp lãnh đạo vậy, vừa nhiệt tình vừa kích động cầm tay cậu.

    Giọng nói vang vang hữu lực: “Anh chính là anh dâu đúng không? Chào anh dâu ạ.”

    Lâm Ngộ An: “???”

    Không phải chứ, hình như chúng ta chưa từng gặp nhau mà!

    Lâm Ngộ An không hiểu ra sao, chắc là giọng của người đó quá lớn, một tiếng này đưa tới rất nhiều sự chú ý của mọi người, mấy người đang cúi đầu trước máy vi tính đều ngẩng đầu lên, đồng loạt nhìn cậu, trong nháy mắt, Lâm Ngộ An cảm thấy mình chính là mặt trời, nếu không thì sao nhiều hoa hướng dương đều nhìn về phía cậu như thế này chứ?

    Lâm Ngộ An ngượng ngùng giật giật khoé miệng, đang chuẩn bị nói, lúc này cửa phòng khác mở ra, một giọng nói trong veo vang lên bên cạnh cậu: “Nói chuyện lớn thế tính… Cục, Ngộ An, sao anh lại đến đây?”

    Khi Hàn Đông Dương nhìn thấy cậu thì hai mắt sáng lên, ngay cả giọng nói cũng thay đổi một trăm tám mươi độ, bỗng nhiên lập tức xoay người đi vào nói gì đó với khách hàng, sau đó lại đi ra, tiếp đó lại kéo cậu đi vào phòng làm việc.

    “Cục cưng, sao anh lại đến đây thế.” Vừa đóng cửa, giọng nói của Hàn Đông Dương liền trở nên mềm nhũn, đè cậu lên cửa, vùi đầu vào cổ, hung hăng hít hai cái mới ngẩng đầu lên.

    “Sao em lại ném khách hàng ở bên kia thế chứ.” Lâm Ngộ An đẩy người ra, giọng nói nhẹ nhàng: “Hôm nay anh cũng rảnh rỗi nên tới thăm em chút.”

    Hàn Đông Dương chớp mắt, Lâm Ngộ An giơ tay xoa mặt chồng cậu, kéo kéo: “Nhanh đi làm việc đi.”

    Lông mi chồng cậu chớp chớp nhìn cậu, vẻ mặt sáng láng con ngươi lại hơi tối: “Em sắp cạn điện rồi.”

    Hàn Đông Dương nghiêng đầu, để sát vào một chút, trong đôi mắt giống như có sao lấp lánh trong đó: “Cục cưng, giúp em sạc điện tí đi.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Hàn Đông Dương chọc chọc cậu, lầm bầm: “Em muốn anh hôn nhẹ ấy.”

    Lâm Ngộ An vừa chịu thua vừa buồn cười, dừng một chút, giơ cánh tay lên ôm chồng cậu, nhướng cằm lên, dán vào.

    Sau đó, hai người hôn đến trời đất đảo lộn hào quang bốn phía ở trong phòng làm việc.

    “Được rồi được rồi, nhanh đi đi.” Lâm Ngộ An đẩy hắn ra, lo lắng nếu cứ hôn thế này, người bên ngoài chỉ cần nhìn vào môi bọn họ là có thể nhìn ra được.

    Hàn Đông Dương lè lưỡi liếm môi một cái, lại cúi đầu hôn một cái, Lâm Ngộ An trừng mắt: “Chưa đủ hả?”

    Hàn Đông Dương: “Lúc nãy không phải là cho anh, mà là cho hai cục cưng nhỏ ấy.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Lâm Ngộ An nhịn không được liếc mắt, thật không biết sao chồng cậu chiếm tiện nghi thôi mà còn có thể tìm được nhiều nguỵ biện như thế.

    Ngay cả lần đầu tiên của bọn họ cũng là vào đêm hôm khuya khoắt, cậu tỉnh vào lúc nửa đêm, liền thấy Hàn Đông Dương đang trộm hôn cậu, sau khi bị cậu bắt tại trận, Hàn Đông Dương còn nghiêm túc hợp lý nói là hắn mơ thấy cục cưng nhỏ, cục cưng nhỏ nói muốn hắn hôn nhẹ.

    Lâm Ngộ An cũng chẳng nói gì, con còn chưa sinh ra, đã phải gánh tội thay hắn rồi.

    Lâm Ngộ An đợi Hàn Đông Dương đi ra được vài phút, rồi mới đi ra khỏi phòng làm việc.

    Người của văn phòng luật thấy cậu đi ra, vài người đồng thời xúm lại, ai cũng gọi anh dâu, bưng trà rót nước, kéo ghế ân cần hỏi thăm, thiếu một cái cũng không được.

    Chuyện này khiến cho Lâm Ngộ An được sủng ái mà lo sợ, giọng nói kỳ lạ vang lên từ trong lòng: Làm sao mà ai cũng biết cậu vậy?

    Cậu tính đi tìm Tiểu Giang hỏi một chút, nhưng không thấy người đâu, chắc là đang bận gì đó.
    “Anh dâu đang tìm gì đó?”

    Lâm Ngộ An cười cười: “Không có gì, chỉ là đang nghi hoặc thôi, mọi người chưa từng gặp tôi nhỉ!”

    “Tuy rằng mọi người chưa từng gặp anh dâu, nhưng mà hình tượng vĩ ngạn của anh dâu đã sớm lưu lại trong lòng mọi người rồi.”

    “Này Trịnh Thành, anh Hàn mà nghe được cậu nói thế thì lại tặng cho cậu bài “Lạnh Lẽo” đó nghen.”

    Khoé miệng Lâm Ngộ An giật hai cái: “!!!!”

    “Mọi người vây quanh anh dâu nói gì đó?” Tiểu Giang mang theo một văn kiện đi đến.

    “Tiểu Giang.” Lâm Ngộ An cũng chỉ biết Tiểu Giang, cậu vẫy tay với Tiểu Giang, Tiểu Giang liền chạy đến, cười nói: “Anh dâu.”

    Giọng của Lâm Ngộ An đè đến rất nhỏ, hỏi: “Tôi muốn hỏi chút thôi, sao mọi người ai cũng biết tôi hết vậy.”

    Vẻ mặt của Tiểu Giang cười đến không hiểu ra sao.

    Không biết vì sao, khi Lâm Ngộ An nhìn thấy ánh mắt có ý cười hiểu ngầm của Tiểu Giang và mọi người, trong lòng dâng lên một loại dự cảm không ổn, về phần là không ổn chỗ nào thì cậu cũng không nói rõ được.

    Mãi đến khi ——

    Lâm Ngộ An nhìn thấy Tiểu Giang mở một tệp PPT (PowerPoint) lên, nếu như không phải có Tiểu Giang đỡ mình, chắc Lâm Ngộ An đã tuột thẳng xuống từ trên ghế.

    Nội dung cơ bản của PPT là thế này:

    * Mời bạn xem kĩ nội dung dưới đây, đương nhiên điều kiện tiên quyết là nếu như bạn không ngại anh ấy ưu tú hơn bạn.

    * Họ và tên: Bạn đời của Hàn Đông Dương – Lâm Ngộ An. Giới tính: Nam. Chiều cao: 183. Tuổi: 25.

    * Kèm theo “Ảnh chụp” vân vân vân.

    * Trang cuối cùng viết thế này: Cảm ơn sự hiểu biết của bạn về anh ấy, đồng thời hy vọng bạn hãy chúc chúng tôi hạnh phúc.

    Một cơn gió lạnh thổi vào theo đường cửa sổ chưa đóng, thổi cho Lâm Ngộ An đau đầu, thổi cho bắp chân run lên, thổi trúng tất cả nút xấu hổ của cậu.

    Vội vã xua tay nói Tiểu Giang tắt máy chiếu đi.

    Lâm Ngộ An ngồi trên ghế, đợi nửa phút, mới ấp úng nói: “Cậu ấy, cậu ấy, anh Hàn của mấy cậu đã giới thiệu tôi cho mấy cậu như thế sao, dùng PPT ấy.”

    Tiểu Giang lắc đầu: “Không phải không phải, cái này là bởi vì đoạn thời gian trước, có một khách hàng hẹn nhóm anh Hàn đi ra ngoài, lúc đó anh Hàn đã nghiêm túc từ chối anh ta rồi. Nhưng mà anh ta lại không hề bỏ ý định, anh Hàn nói tôi đã kết hôn rồi, người nọ vẫn không tin, lại còn đòi anh Hàn đưa chứng cứ ra, vì thế anh Hàn liền làm cái PPT này cho anh ta. Đây là bản mẫu, anh Hàn có dặn là, sau này nếu như có ai muốn số điện thoại tư nhân của anh ấy thì chúng tôi cứ mở cái PPT này cho bọn họ xem, để cho bọn họ tự ti mặc cảm.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Đây đúng là kiểu từ chối đóng mác Hàn Đông Dương!

    Cậu không hề biết rằng mình đã trở thành người nổi tiếng trong văn phòng luật của bọn họ, nếu như sớm biết thế, cậu cũng chẳng đến đây rồi.

    Bây giờ suy nghĩ một chút, cái cô Triệu Mân Côi gì gì kia, cũng chẳng cần cậu tự mình ra tay, thế mà chồng cậu đã dọn dẹp sạch sẽ rồi.

    Nghĩ lại cũng thấy đúng, có thể đưa cóc ghẻ cho tình địch Thi Gia, còn dùng PPT để giới thiệu bạn đời của mình, ngược lại cũng chẳng thấy ngạc nhiên gì mấy!

    Lâm Ngộ An nghĩ như vậy, trong lòng thấy thoải mái hơn.

    Gắn camera được ba ngày, tối nào Lâm Ngộ An cũng ôm Ipad xem một hồi, sáng hôm sau rời giường lại xem lần nữa, liên tục mấy ngày cũng chẳng thấy động tĩnh gì.

    “Chẳng lẽ là biết chúng ta gắn camera rồi cho nên mấy ngày nay không dám tới!”

    Tối hôm đó, Lâm Ngộ An ngồi trên ghế mây ôm Ipad xem một lúc, cũng chẳng thấy gì khác lạ, một biến động nhỏ cũng không có.

    “Cục cưng, chúng ta mau đi ngủ thôi!” Hàn Đông Dương ôm chăn lăn lăn vài vòng trên giường, thỉnh thoảng lại giục cậu.

    Lâm Ngộ An cũng không ngẩng đầu lên, trả lời: “Em ngủ trước đi, anh xem chút nữa đã.”

    Bây giờ đã là mười một giờ, Lâm Ngộ An tính toán thời gian, nghĩ đã ba ngày rồi, kiểu gì hôm nay người đập cửa sổ nhà bọn họ cũng sẽ quay lại. Cũng không biết có phải là do bị đập hai lần rồi hay không, sáng mấy ngày nay, cứ dậy là Lâm Ngộ An sẽ đi ra nhìn cửa trước, lúc không thấy được cửa bể còn có chút thất lạc.

    Nhưng mà cậu cũng không vội, cậu tin là người kia sẽ còn đến, sáng nay cậu đã lau cửa sạch sẽ để chờ rồi!

    “Ôi?” Lâm Ngộ An đang xem camera mấy hôm trước, nhìn một chút thì bất ngờ không kịp đề phòng bị người ôm ngang lên, “Đông Dương.”

    Hàn Đông Dương nhanh chóng đặt cậu lên giường, tiếp theo lại thuận tay tắt đèn đi, một con Hàn Đông Dương bự nhảy lên giường, giọng nói mang theo phấn khởi: “Nhanh, đêm nay nên hôn nhẹ cục cưng nhỏ rồi.”

    Lâm Ngộ An cười bất đắc dĩ lên tiếng: “… Sợ là sau này cục cưng nhỏ không muốn hôn nhẹ với em nữa đâu.”

    Hàn Đông Dương: “Cho nên anh làm thay trước đi.”

    Lâm Ngộ An: “… Cái tay này đừng có mà sờ loạn nhé.”

    Hàn Đông Dương: “Một cái nhấc tay thôi!”

    Lâm Ngộ An: “… Không dám làm phiền.”

    Hàn Đông Dương: “Em cũng có thu lệ phí đâu.”

    Lâm Ngộ An: “… Lỡ như bắn cục cưng nhỏ ra thì biết làm sao đây?”

    Động tác của Hàn Đông Dương dừng lại, nét mặt nghiêm túc nói: “Thật sự sẽ thế à?”

    Lâm Ngộ An liếc mắt, đẩy Hàn Đông Dương thiểu năng ra, quấn chăn mình lên: “Ngốc, ngủ đi.”

    “…” Hàn Đông Dương tủi thân ngồi bên cạnh, Lâm Ngộ An thấy chồng mình không có động tĩnh gì, nhịn cười giơ tay ra xoa tóc chồng mình: “Sao thế? Dương Dương.”

    Hàn Đông Dương tựa như được cổ vũ, lập tức lủi đầu vào, hai tay ôm eo cậu, nghiêm túc nói: “Đêm nay em muốn sờ cục cưng nhỏ đi ngủ.”

    “… Này, chờ chút đã.” Lâm Ngộ An nói xong, mặt nghiêm lại trong nháy mắt, trên rèm cửa sổ có một tia sáng mạnh hiện lên.

    Trong bóng tối, ánh mắt của hai người chạm nhau, trong hoàn cảnh khó đoán thế này, có một đáp án mà không cần nói cũng biết.

    Qua vài giây, Hàn Đông Dương bỗng lủi xuống đất từ trên giường, cầm Ipad đi tới giường, Lâm Ngộ An cũng có chút kích động, đợi mấy buổi tối, cuối cùng cũng xuất hiện rồi.

    “Xuỵt ——” Lâm Ngộ An vươn một ngón tay, làm động tác tay ý nói nhỏ giọng, Hàn Đông Dương rón rén vén chăn lên, leo lên giường.

    Bầu không khí trong phòng ngủ trở nên trầm lặng, sắc mặt hai người chăm chú ngồi trên giường, bốn con ngươi đen thui không nhúc nhích nhìn chằm chằm màn hình.

    Đầu ngón tay của Lâm Ngộ An gẩy gẩy ra giường một cách không kiên nhẫn, nét mặt hồi hộp.

    Đầu ngón tay của Hàn Đông Dương thì cầm chắc Ipad, chau mày.

    Qua tròn hai phút, cuối cùng cũng có một bóng người lén lén lút lút xuất hiện trong màn hình.

    Lâm Ngộ An nói muốn đi bắt tên tội phạn kia: “Chính là anh ta.”

    Hàn Đông Dương kéo cậu lại, chỉ vào một góc khác: “Khoan đã, anh nhìn ở đây xem.”

    Đường nhìn của Lâm Ngộ An quay về trên màn hình, lập tức trợn mắt hốc miệng, nuốt nước miếng một cái, không dám tin tưởng: “Sao, sao lại còn có một người thế này, đập cửa thôi mà cũng cần tới hai người lận á?”

    Cái cửa nhà cậu quá trêu chọc ai chứ?

    Lâm Ngộ An có chút không biết làm sao, thở dài trong lòng, lúc vừa tính đi lấy đồ để đối diện với tên thập thò kia.

    Lúc này, chồng cậu ngồi trên giường, giọng nói mang theo nghi hoặc, dường như có chút không dám tin tưởng nói: “Sao hai người này lại đánh nhau rồi?”

    Lâm Ngộ An: “????”

    Chương 40

    Bên ngoài, hai người quật nhau túi bụi, bên trong, hai người cách cái cửa sổ xem hai con hổ quần nhau.

    Hai người cứ thế im lặng ngồi trên giường nhìn hai người trong màn hình như xem tin tức buổi tối.

    Choáng, tình cảnh này đúng là hơi choáng;

    Loạn, đáy lòng đúng là có hơi loạn.

    Nhìn một lúc lâu, cuối cùng Lâm Ngộ An cũng hít vào một hơi, ngẫm nghĩ câu chữ, từ từ mở miệng: “Em có thấy hai người bọn họ nhìn rất quen mắt hay không?”

    Nét mặt Hàn Đông Dương nghiêm túc, lông mày anh tuấn khẽ nhúc nhích, khó khăn gật đầu: “… Đúng là có hơi quen mắt thật.”

    Bỗng nhiên, Lâm Ngộ An híp mắt một cái, ánh mắt sắc bén, bỗng dưng trợn tròn hai mắt: “Là anh cả?”

    “Là Tam Nhi?”

    Hai người không hẹn mà cùng lên tiếng một lượt, bốn mắt nhìn nhau.

    Sau khi phòng ngủ im lặng được mấy giây, Lâm Ngộ An kịp phản ứng đầu tiên, “tạch” một cái bật đèn lên, xỏ dép vào rồi chạy ra ban công.

    Kéo màn cửa sổ ra, nằm úp sấp trên ban công, hô to: “Hai người đừng đánh nhau nữa, đừng đánh tiếp nữa, đều là người trong nhà cả.”

    Hàn Đông Dương cũng vội vàng đi xuống lầu.

    Hai người đang đánh đến hừng hực khí thế ở phía dưới, khi thấy Lâm Ngộ An vươn nửa người ra khuyên can ở trên ban công, bóng hình cũng sững ra.

    Tại sao cửa lại vỡ nát ngoài ý muốn như thế?

    Tại sao anh cả lại xuất hiện ở dưới lầu vào đêm hôm khuya khoắt thế này?

    Tại sao Thi Gia lại đánh nhau với anh cả?

    Đây rốt cuộc là mất hết đạo đức hay là nhân tính vặn vẹo?

    Hết thảy đằng sau đó có cái bí mật gì không thể cho ai biết không?

    Bí ẩn quấy nhiễu hai vợ chồng ba ngày nay được công bố cho mọi người vào đêm nay! Lâm Ngộ An ngồi trên sô pha hai chỗ ngồi, sau khi nghe xong câu chuyện của hai người, trong lòng không tự chủ được diễn dịch lại lời mở đầu kinh điển của thầy Tát (1), suýt nữa đã nghẹn một hơi ở trong cổ họng, một tay đỡ trán, Hàn Đông Dương thấy thế liền vội vàng đứng lên chạy đến phía sau cậu giúp cậu xoa huyệt thái dương, giảm bớt cơn lốc trong đầu.

    (1) Thầy Tát: ở đây đang nói đến Tát Bối Trữ, là MC của chương trình “Quan Sát Đạo Đức.” Trong chương trình này thường có một câu nói là “Hết thảy đằng sau đó rốt cuộc là mất hết đạo đức hay là nhân tính vặn vẹo?” (Baidu Knows).

    Ánh mắt Hàn Dục Hào tăm tối, môi khẽ nhúc nhích, ngồi trên sô pha đơn trợn to hai mắt, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nhìn em trai không được việc của mình.

    Thi Gia thì tùy ý ngồi dưới đất giống như đây nhà là mình, nhìn vào gương, một tay cầm bông gòn lâu vết thương trên mặt mình.

    “Nói trước nha, tôi chỉ đập đúng một lần thôi, lần thứ hai mà cậu nói thì tôi không biết là ai làm cả.” Thi Gia miễn cưỡng nói. Lần đầu tiên mà hắn tới đây là lúc nửa đêm, nhưng lần đó là vì trả thù Hàn Đông Dương ném cho hắn mấy con cóc ghẻ, hắn tự mình suy nghĩ mấy ngày mấy đêm, cảm thấy chuyện này không thể cứ xong như thế được, nếu không xả cơn tức này ra thì hắn cũng không nuốt trôi cơn tức này vào bụng được, vì thế mới chạy đến, nhưng mà lần đầu đập không có bể, đây mới là lần thứ hai thôi, nhưng mà Thi Gia không nghĩ tới lại gặp được bạn đồng hành thế này.

    Nếu Thi Gia cũng đã nói lần đầu tiên là do hắn đập, vậy người đập cửa sổ lần thứ hai còn có thể có ai khác sao? Chỉ thấy Hàn Dục Hào ngồi ở một bên hít sâu một hơi, vẻ mặt vẫn lạnh lùng như trước.

    Đương nhiên Lâm Ngộ An không có cái gan mở miệng đi chất vấn anh cả cậu.

    Cậu có thể cảm giác được, ánh mắt của Hàn Dục Hào vào lúc này cũng có thể giết chết cậu.

    Tại sao Hàn Dục Hào lại tới đập cửa sổ? Đáp án không cần nói cũng biết, có thể gen của nhà họ Hàn là y xì nhau, đập cửa sổ chính là chấp nhất vừa không thể nói ra lại vừa không thể hiểu được.

    Về phần vì sao đêm nay lại đánh nhau, Lâm Ngộ An cũng đã đoán được tám chín phần:

    Thi Gia và Hàn Dục Hào tình cờ đụng nhau.
    Sau khi đụng mặt nhau, đều cho rằng đối phương có tâm tư gây rối, vì thế mới đánh nhau.

    “À thì, thế này đi, chúng tôi sẽ không truy cứu chuyện hai lần trước nữa, cũng chỉ là hiểu lầm thôi.” Nếu đều là người quen, Lâm Ngộ An cũng không biết phải làm như thế nào, còn nữa, Thi Gia đập cửa để trút giận, cậu có thể hiểu được, đó là do chồng cậu!

    Thứ hai, anh cả cậu đập cửa, Lâm Ngộ An cũng có thể hiểu được, bởi vì cậu đã cướp mất em trai của người cuồng em trai! Bồi thường bằng hai cái cửa, cũng chẳng mất mát gì nhiều cả.

    Hàn Đông Dương ở một bên đưa tình nhìn Lâm Ngộ An nói: “Cục cưng nói đúng đó, đều là người quen hết.”

    Thi Gia nghe vậy, không phục chỉ vào Hàn Đông Dương, mím môi lộ ra hai cái lúm đồng tiền nói: “Lại còn cục cưng nói đúng? Ai quen cậu, lúc cậu đưa đồ cho tôi, sao cậu lại không nghĩ đến cái cửa nhà hai người chút đi?”

    Hàn Đông Dương không chịu tỏ ra yếu thế: “Là anh gây hấn với tôi trước.”

    Thi Gia vênh váo hung hăng: “Vậy cậu cũng làm quá trớn rồi đó, tôi ra tay nhẹ nhàng cỡ nào hả, còn cậu thì đưa cho tôi cái gì, trong lòng cậu có thấy mình ác không?”

    Chân mày Hàn Dục Hào cau chặt, ngước mắt nhìn Thi Gia, lên tiếng: “Bây giờ cậu đang chỉ vào ai đấy? Lại hô to gọi nhỏ với ai đấy?”

    Thi Gia bất ngờ không kịp đề phòng bị rống đến đờ ra: “???”

    Thi Gia nghi ngờ nhìn Hàn Dục Hào: “Anh là ai hả, tôi quen anh à?”

    Hàn Dục Hào gằn từng chữ: “Tôi là anh nó.”

    Thi Gia: “…”

    Một lúc lâu, Thi Gia cười giễu một tiếng, lườm Hàn Dục Hào: “À, anh chính là anh cậu ta à, vậy anh nên trông em mình cho kỹ một chút, tôi chuẩn bị nối lại tình xưa với An An, em trai anh lại làm cho An An mang thai. Sao lúc trước anh không biết trông coi em mình cho tốt đi?”

    Thi Gia nói đến chuyện này thì lại thấy tức.

    Hàn Dục Hào cười lạnh một tiếng, môi mỏng nhướng lên: “Ấy vậy mà cậu lại muốn nối lại tình xưa với người ta, tay chân chậm chạp quá nhỉ. Em trai tôi đang vui vẻ sống cuộc sống của nó, thế mà lại bị người ta cuỗm mất, trở mặt không nhận anh mình, bây giờ tôi có nói cái gì không!”

    Thoạt nhìn Hàn Dục Hào cũng nổi gân xanh đầy trán.

    Lâm Ngộ An không giải thích được nhìn Hàn Đông Dương nháy mắt mấy cái: Sao cái cảnh này hơi có chút???

    Hàn Đông Dương cũng nháy mắt mấy cái: Bày tỏ không tài nào giải thích được.

    Bầu không khí trong phòng khách trở nên còn vi diệu hơn lúc nãy, vi diệu đến tả không nổi.

    Thi Gia nhếch khoé miệng, cười đến rất phóng túng: “Đó là đáng đời anh. Được rồi, tôi nhớ rồi… lúc trước chính là thằng nhóc anh ăn hiếp An An nhà tôi đúng không? Đáng đời giờ em anh không thèm nhận anh.”

    Hai mắt Hàn Dục Hào híp lại, nhe răng cười: “A, sao tôi lại cảm thấy cậu mới chính là người gieo gió gặt bão nhỉ, bây giờ trong bụng Lâm Ngộ An có con cháu nhà họ Hàn chúng tôi, xem cậu còn có cái cơ hội gì!”

    Thi Gia hừ lạnh: “Hiện giờ Hàn Đông Dương cũng làm cha rồi, sau này anh còn mơ đến việc em anh vẫn hướng về anh à?”

    Hàn Đông Dương bỗng dưng bị CALL: “!!!!”

    Hàn Dục Hào đánh trả: “Vậy cậu cũng chẳng chiếm được Lâm Ngộ An đâu.”

    Lâm Ngộ An bỗng dưng bị CALL: “????”

    Vợ chồng son mở to mắt nhìn khói lửa chiến tranh vốn hướng về mình, cuối cùng lại chợt bắn ngược vào hai người đang đối chọi gay gắt.

    Thi Gia: “Tôi không chiếm được Lâm Ngộ An, em trai anh cũng chẳng hướng về anh đâu! Biến đi chỗ nào hóng mát đi!”

    Hàn Dục Hào: “Em trai tôi không hướng về tôi, Lâm Ngộ An cũng sẽ chẳng thuộc về cậu! Mơ cái giấc mộng xuân thu của cậu đi!”

    Thi Gia nhắm ngay vào thuộc tính cuồng em của Hàn Dục Hào, ha hả cười: “Tôi đây chúc phúc cho em trai anh hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn, tức chết anh.”

    Hàn Dục Hào cũng nhắm vào Thi Gia như thế, cười nhạt: “Tôi đây cũng chúc phúc cho Lâm Ngộ An hôn nhân lâu dài không bao giờ chia lìa, quýnh chết cậu.”

    Vợ chồng son nhận được cơn sóng chúc phúc ngoài ý muốn: “…”

    Lâm Ngộ An tuyệt đối không nghĩ tới được, từ lúc chào đời cho tới nay, ấy thế mà hôn nhân giữa cậu và Hàn Đông Dương lại nhận được một loại gọi là “Chúc phúc” gì đó thông qua cách như vậy, tuy là chặng đường có chút quanh co khác lạ.

    Cục diện thì nhìn qua khói lửa bay tán loạn, tình cảnh thì không khống chế được.

    Hai người Lâm Ngộ An và Hàn Đông Dương thì lại không quan tâm, ngoan ngoãn giống như chim cút ngồi bên cạnh xem hai người đấu võ miệng, nước miếng văng tung tóe.

    Thi Gia và Hàn Dục Hào tranh luận đến mặt đỏ tía tai, không phân rõ thắng bại, rất có xu thế núi cao còn có núi cao hơn.

    Hướng đi của tình thế rất là quỷ dị, khá là quỷ dị, quỷ dị đến độ Lâm Ngộ An và Hàn Đông Dương không dám làm ra một cử động nhỏ nào cả, chỉ có thể run rẩy lẩy bẩy ôm chặt nương tựa vào nhau.

    Động? Bọn họ không dám động, cũng không nhìn xem cục diện này sạt lở đến độ nào rồi, đã không phải là chuyện mà bọn họ có thể nắm trong tay được.

    Lại còn cảm thấy trong phòng khách bị ngàn vạn mối nguy quấn quanh, giống như chỉ hơi lơ là thôi, liền có nguy cơ nhóm lửa tự thiêu.

    Lâm Ngộ An có chút lo lắng, nhỏ giọng nói: “Dương Dương, em nói xem, anh cả sẽ không ra tay đánh Thi Gia đâu nhỉ?”

    Hàn Đông Dương có chút do dự, nhỏ giọng nói: “Em nghĩ Tam Nhi mới muốn ra tay ấy!”

    Chân mày Lâm Ngộ An cau chặt, lẩm bẩm nói: “Thi Gia không bao giờ thích ra tay.”

    Hàn Đông Dương thấy thoải mái trong lòng, lẩm bẩm nói: “Vậy thì không sao đâu, hôm nay anh cả không mang dao mổ theo, Tam Nhi an toàn rồi.”

    Lâm Ngộ An: “…”

    Ngay lúc vợ chồng son quan tâm đến tính mạng của hai con người, tình hình chiến đấu đột nhiên hơi ngừng lại.

    Thi Gia ngồi xuống uống một ngụm trà, Lâm Ngộ An mới vừa thở phào cho rằng cuối cùng cũng có thể có một chốn thiên đường rồi, lại mở to mắt nhìn máu của hắn tăng lại, dường như có xu thế so tài với kỳ phùng địch thủ còn chưa thoả mãn, lại muốn quần một ván nữa.

    Vợ chồng son: “???”

    Lại nhìn qua Hàn Dục Hào, Lâm Ngộ An cũng mở to mắt nhìn cột máu của anh cả cậu lại tăng đầy, chắc là vì đã bị khiêu chiến uy nghiêm từ trước tới nay, không thể nào dẹp loạn được lửa giận trong lòng, giờ đang làm tốt chuẩn bị để chơi ván kế tiếp.

    Vợ chồng son: “!!!”

    Sau khi Thi Gia uống xong một ngụm trà nóng, chân dài tiêu sái khoác lên bàn trà, nhìn Hàn Dục Hào, đôi mắt xinh đẹp hơi nheo lại: “Đêm nay tôi cũng là nửa đêm ra ngoài làm trộm cuối cùng lại gặp quỷ.”

    Hàn Đông Dương ở một bên nhỏ giọng bổ sung: “Không phải chứ, Tam Nhi, anh không thấy trong câu anh nói có mấy chỗ cần sửa lại sao?”

    Hàn Dục Hào hừ lạnh, chân dài bắt chéo, mười ngón tay thon dài lồng vào nhau đặt trên đầu gối, giọng nói điềm tĩnh: “Tôi còn chưa tính sổ việc cậu đập cửa sổ em trai tôi đâu nhỉ?”

    Lâm Ngộ An ở một bên nhỏ giọng bổ sung: “Không phải chứ, anh cả, anh không thấy câu này của anh có hơi phỏng miệng à?”

    Thi Gia Hàn Dục Hào hai miệng một lời nói với vợ chồng son trong nháy mắt: “Cậu có ý kiến gì với lời nói của tôi hả?”

    Vợ chồng son: “???”

    Tình cảnh thay đổi theo hướng gió bất ngờ không kịp đề phòng trong nháy mắt, chỉ thấy có một toà nhà cao đột ngột mọc lên từ dưới đất, trên đó viết mấy chữ to “Không phục à? Vậy chúng ta tới BATTLE đi!”

    Lâm Ngộ An kịp thời lên tiếng đánh đòn phủ đầu: “Không phải chứ, lẽ nào hai người không phát hiện đây là nhà của ai bàn của ai sao?”

    Hàn Đông Dương tiếp tục theo đó mà lên: “Tối nay hai người không hề quấy rầy thời gian của hai người, mà là của bốn người.”

    Lâm Ngộ An: “Cái hai người đập là cửa nhà chúng tôi, lại còn mỗi người một lần nữa chứ, bây giờ là do không đập được nên đang phát tiết bất mãn ở trong lòng đấy hả?”

    Dưới áp lực của hai người, Lâm Ngộ An biểu diễn ngẫu hứng một đoạn “freestyle,” dưới tình huống Hàn Dục Hào không dám ra tay với cậu vì có chồng cậu làm hậu thuẫn kiên cố chống lưng, lời nói như pháo, nước miếng tung bay, ngôn từ sắc bén, từng chữ bức người, từng câu như ngọc.

    Cuối cùng lại dùng tư thế sét đánh không kịp bưng tai, hoàn mỹ dùng một dấu chấm tròn kết đoạn, phun hết cơn tức ở trong lòng ra, bỗng dưng cảm thấy cả người thoải mái, sau đó nhanh chóng ném ra một câu “Còn có phòng cho khách, hai người cứ tuỳ ý, chúng tôi đi ngủ trước đây, tạm biệt” rồi kéo Hàn Đông Dương rời khỏi chiến trường.

    Để lại Hàn Dục Hào và Thi Gia hai mặt nhìn nhau ở phòng khách ——

    Thuộc truyện: Mang thai trước khi ly hôn