Mao hợp thần ly – Chương 4-6

    Thuộc truyện: Mao hợp thần ly

    Chương 4

    Thẩm Mặc nghe được cái tên này, nhất thời tỉnh táo lại, muốn quay đầu nhìn lại bị Quý Minh Hiên chặt chẽ giữ trong lòng. Một lát sau, ở cửa vang lên tiếng Chu Dương: “Hai người ra ngoài lâu quá, An An không yên tâm, bảo em lại đây xem thử.”

    “Ồ, không có việc gì, thân thể Thẩm Mặc hơi không thoải mái thôi.”

    “Có cần tới bệnh viện khám không?”

    “Không cần, anh bảo tài xế đưa cậu ấy về nhà trước là được.”

    Chu Dương đột nhiên gọi thẳng tên anh: “Quý Minh Hiên…”

    Quý Minh Hiên cười khẽ “Cậu gọi anh là anh hai giống An An đi, dù sao không bao lâu nữa chúng ta sẽ là người một nhà.”

    Anh nhấn từng chữ rất rõ ràng, cố ý đem ba chữ ‘người một nhà’ nhấn thật mạnh.

    Chu Dương im lặng một lát, tiếp đó liền vang lên tiếng bước chân rời đi.

    Thẩm Mặc nghe tiếng bước chân càng ngày càng xa, cảm giác sức lực toàn thân đều theo đó mà biến mất. Quý Minh Hiên vừa buông lỏng tay, cậu liền ngã ngồi bên bồn rửa.

    Quý Minh Hiên không để ý tới cậu, chỉ không nhanh không chậm tháo nhẫn trên tay xuống, mở nước rửa tay. Thẩm Mặc nhịn không được hỏi: “Quý tiên sinh, vừa rồi là anh cố ý phải không?”

    Quý Minh Hiên chuyên tâm rửa tay, hỏi ngược lại: “Em nói xem?”

    Thẩm Mặc liền biết đáp án.

    Đôi tay Quý Minh Hiên trông rất đẹp mắt, khi rửa tay xong một lần nữa đeo nhẫn lên, anh liếc nhìn Thẩm Mặc: “Em có tin hay không Chu Dương rất nhanh sẽ đính hôn với em gái tôi?”

    Thẩm Mặc gật gật đầu: “Em tin.”

    Cậu nhìn về phía bàn tay trái của chính mình, nói chậm rì rì: “Chuyện mà Quý tiên sinh muốn làm, không có gì là làm không được.”

    Quý Minh Hiên nheo mắt, nhìn không ra vui vẻ hay giận dữ, xoay người nói: “Đi thôi.”

    Anh uống rượu nên không thể lái xe, bởi vậy anh gọi tài xế đưa Thẩm Mặc trở về biệt thự. Thân thể Thẩm Mặc cũng không có gì không thích hợp nhưng ứng phó Quý Minh Hiên lâu như vậy, xác thật cảm giác mệt mỏi không tên cứ thế bao trùm cậu, vừa vào phòng liền gục đầu ngủ say.

    Một giấc này ngủ rất an lành, khi cậu tỉnh lại đã là hơn mười giờ đêm. Thẩm Mặc chưa ăn cơm chiều, tính toán xuống dưới lầu làm chút đồ ăn, không nghĩ tới vào phòng bếp lại gặp được Quý An An.

    Hai người đều có hơi lúng túng xấu hổ, cuối cùng vẫn là Quý An An mở miệng trước: “Anh Thẩm.”

    Thẩm Mặc không biết Quý Minh Hiên đã giải thích quan hệ giữa hai người như thế nào, chỉ có thể hàm hồ lên tiếng, hỏi: “Em cũng chưa ăn cơm chiều sao?”

    “Em ăn rồi, nhưng mà hiện tại lại đói bụng, đang muốn xem có cái gì ăn khuya không nè.”

    “Anh đang định nấu mì, không bằng cùng nhau ăn đi.”

    Quý An An nhìn như được nuông chiều từ bé nhưng lại cũng không kén ăn, dĩ nhiên lập tức nói đồng ý. Thẩm Mặc vừa lúc lôi từ ngăn tủ ra nửa ống mì, bỏ hết vào nồi nước để luộc chín. Quý An An ở bên cạnh giúp đỡ, thuận tiện nói chuyện phiếm với cậu vài câu.

    “Anh Thẩm khỏe hơn chút nào chưa?”

    “Ừ, chỉ còn thấy hơi mệt thôi, hiện tại không sao rồi. Ngại quá, hại em không được ăn hải sản.”

    “Không sao, anh hai nói sẽ bồi thường em mà.”

    “Hai anh em không ăn tối cùng nhau sao?”

    Quý An An hơi hơi ngượng ngùng đáp “Em tới nhà Chu Dương ăn cơm, lâu rồi em chưa gặp hai bác bên đó.”

    Thẩm Mặc “à” một tiếng, nói: “Nghe nói hai nhà qua lại từ lâu đời, nói vậy chắc bác Chu thích em lắm.”

    “Nhà họ Chu với nhà em đúng là làm ăn lui tới nhiều lắm, em và Chu Dương từ nhỏ cùng nhau lớn lên, có điều anh ấy thật sự rất nhát, chuyện gì cũng phải do em chủ động hết, mãi đến sau này khi đi nước ngoài……” Quý An An mím môi, lẩm bẩm “Nghe nói nếu cả hai là mối tình đầu của nhau, tình cảm sẽ càng được củng cố, không biết có phải thật không nhỉ?”

    Nồi nước trên bếp sôi sùng sục, Thẩm Mặc mở nắp vung, hơi nóng liền phả vào mặt. Cậu dùng sức chớp mắt, nhẹ giọng nói: “…… Đó là đương nhiên.”

    Quý An An chung quy còn trẻ tuổi, có hơi ngượng ngùng chuyển đề tài “Hơn mười giờ đêm rồi sao anh hai còn chưa về nhỉ?”

    Thẩm Mặc bỏ vào trong nồi thêm hai quả trứng gà, đáp qua loa: “Buổi tối anh ấy phải xã giao khá nhiều.”

    “Tính anh Thẩm tốt thiệt đấy.” Quý An An hiếu kỳ hỏi “Anh với anh già nhà em sao lại quen nhau vậy? Hai anh là nhất kiến chung tình hay là lâu ngày sinh tình?”

    Thẩm Mặc không nghĩ tới Quý An An sẽ hỏi như thế, tay bị nước nóng văng lên một chút, vội vàng rụt lui về.

    Cậu chậm chạp không đáp lại vấn đề này. Lâu đến nỗi Quý An An đều cảm thấy kỳ quái, cậu mới nhìn ra bóng đêm đen kịt ngoài cửa sổ, bình tĩnh trả lời: “Quý tiên sinh….. đã cứu mạng anh.”

    Chương 5

    Nếu không có Quý Minh Hiên, cậu hoặc là đã chết, hoặc là so với chết càng khốn khổ hơn.

    Thẩm Mặc không có gì báo đáp, chỉ có thể lấy thân ra trả. Đáng tiếc lấy thân báo đáp cũng phải là một môn kỹ thuật sống, tố chất chuyên nghiệp của cậu không có chút khả quan nào, thường bị Quý Minh Hiên cười nhạo trên giường giống hệt như con cá chết.

    Quý tiên sinh đêm nay lại không về nhà ngủ.

    Thẩm Mặc trước lúc ngủ còn nghiêm túc xem xét lại bản thân mình một lát, cảm thấy xác thật cậu nên tôi luyện nâng cao kỹ thuật của mình.

    Cậu rất ít khi gặp ác mộng, ngẫu nhiên mơ thấy nhất định là lặp lại cùng một cảnh tượng. Một mình cậu đứng trong bóng đêm tĩnh mịch, vội vã gọi một cuộc điện thoại, số điện thoại kia vẫn luôn khắc vào tâm khảm cậu, quen đến mức chẳng thể nào quen hơn được nữa.

    Thế nhưng, không liên lạc được.

    Khi yêu cuồng nhiệt thì gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại, lời ngon tiếng ngọt nghe đến mức lỗ tai sinh kén, cố tình là vào lúc này, cậu gọi như thế nào cũng không thông. Gọi vô số lần, đối phương vẫn tắt máy.

    Cậu cực kỳ sợ hãi, ngón tay ấn dãy số run lẩy bẩy, trong bóng đêm bỗng dưng vươn ra một bàn tay, gắt gao tóm lấy mắt cá chân cậu —

    Thẩm Mặc bị tiếng chuông đồng hồ báo thức buổi sáng gọi dậy. Cậu mở mắt nhìn thời gian một lúc mới nhớ tới hôm nay là thứ hai, phải đến công ty làm việc. Công việc của cậu cũng do Quý Minh Hiên sắp xếp, là phụ trách sắp xếp tài liệu ở một công ty chi nhánh của nhà họ Quý. Công việc rất nhàn hạ, mỗi ngày gần như vô công rỗi nghề, trên cơ bản chính là trạng thái không lý tưởng.

    Đồng nghiệp đều nói tính tình Thẩm Mặc ôn hòa, thích ứng trong mọi tình cảnh, bảo gì làm nấy. Có khi phân cho cậu một ít công việc lặt vặt không tên, cậu cũng đều chăm chỉ hoàn thành. Hôm nay trong giờ nghỉ trưa, quản lý chi nhánh tới tìm cậu nhờ cậu hỗ trợ vẽ một bức quảng cáo.

    Thẩm Mặc lắc đầu, nói: “Tôi sẽ không vẽ.”

    “Cậu không phải học đại học mỹ thuật sao?”

    Thẩm Mặc chỉ đáp: “Tôi thật sự sẽ không vẽ.”

    Quản lý cũng không đành miễn cưỡng, gật đầu rời đi.

    Đến buổi chiều, Thẩm Mặc liền nghe được lời bàn tán về mình ở phòng trà của nhân viên.

    “Nhìn không ra đấy, cái tên Thẩm Mặc kia kiêu ngạo phết.”

    “Bồ không biết hả? Người ta có hậu thuẫn sau lưng đấy.”

    “Anh ta có quan hệ với ai?”

    “Chính là vị kia……”

    “Quý tiên sinh? Không phải chứ, anh ấy gần đây không phải có scandal với diễn viên gì đó sao?”

    “Kẻ có tiền mà, làm sao có khả năng chỉ có một tình nhân.”

    Thẩm Mặc nghe vào tai trái lập tức chui luôn ra từ tai phải, chỉ làm như không nghe thấy. Sau khi cậu trở lại văn phòng, cầm bút trên giấy vẽ lên, thế nhưng tay phải run rẩy mãnh liệt, giống như ngày đó cậu liều mạng bấm dãy số kia, vẽ ra đường cong xiêu xiêu vẹo vẹo, hoàn toàn không thành bộ dáng.

    Cậu nhìn chằm chằm tờ giấy rất lâu, sau đó vo thành một cục ném vào thùng rác.

    Đã ba năm rồi cậu không vẽ tranh.

    Điều kiện gia đình cậu không tốt, khi học đại học cậu phải vừa học vừa làm, công việc kiếm tiền của cậu là vẽ chân dung cho người ta ở trên quảng trường. Có khi ngồi nửa ngày cũng không có khách, Chu Dương liền chạy tới làm người mẫu cho cậu, đó thật sự là đoạn thời gian vô cùng hạnh phúc.

    Sau này cậu chữa trị ở vài bệnh viện, bác sĩ đều nói vết thương trên tay phải đã khỏi hẳn, đối với sinh hoạt hằng ngày sẽ không gây ảnh hưởng gì, cậu không thể tiếp tục cầm bút vẽ, hẳn là có chướng ngại tâm lý.

    Thẩm Mặc liền không tiếp tục trị liệu nữa. Dù sao sau khi cậu theo Quý Minh Hiên, không cần phải dựa vào vẽ tranh để kiếm cơm, mọi chuyện lúc trước hết thảy đều đã thành hồi ức, toàn bộ quên đi mới càng tốt.

    Tan tầm, Thẩm Mặc thong thả đi bộ về nhà. Mới vừa ra khỏi cổng công ty, di động liền vang lên, cậu đang muốn xem xem là ai gọi tới, bỗng nhiên nghe có người gọi lớn “Thẩm Mặc!”

    Cậu nhìn lại thì thấy một chiếc ô tô màu đen chậm rãi dừng ở ven đường, cửa kính hạ xuống một nửa, Chu Dương ngồi ở trên ghế lái, nói với cậu: “Lên xe.”

    Anh vẫn giống như cũ, nói chuyện ngắn gọn dứt khoát, một câu một lời vô nghĩa cũng không chịu dư thừa. Thẩm Mặc bây giờ lại không còn là Thẩm Mặc khi xưa, cậu đứng tại chỗ không nhúc nhích.

    Chu Dương nói: “Mời em ăn cơm chiều mà thôi.”

    Thẩm Mặc hỏi: “Cô Quý đâu?”

    Chu Dương nhíu nhíu mày đáp: “Liên quan gì tới cô ấy?”

    “Chỉ có hai chúng ta ăn cơm e là không quá thích hợp.”

    “Dù chúng ta chia tay nhưng chung quy vẫn là bạn học cũ, chẳng lẽ không thể cùng nhau ăn bữa cơm sao?” Hiện tại là thời điểm mặt trời ngã về tây, nắng chiều chiếu lên sườn mặt Chu Dương phác thảo nên những đường nét phá lệ tuấn tú, anh nhìn Thẩm Mặc khẽ nói “Tiểu Mặc, lên xe.”

    Thẩm Mặc nhớ tới rất nhiều hoàng hôn trước kia, cậu ngồi ở góc phòng học hẻo lánh, một lần lại một lần phác họa gương mặt Chu Dương trên giấy. Cậu nhắm chặt mắt, rốt cuộc kéo cửa xe ra ngồi lên.

    Chương 6

    Thẩm Mặc nào ngờ Chu Dương lại mời cậu ăn hải sản. Đối mặt với một bàn đầy đồ ăn, cậu thật sự không thể nào hạ đũa. Chu Dương cũng không nhúc nhích đũa, hỏi: “Em thật sự mẫn cảm với hải sản?”

    “Ăn xong người tôi sẽ nổi đầy nốt sởi, cũng không phải quá nghiêm trọng.”

    “Trước kia sao em chưa từng nói?”

    Thẩm Mặc chỉ cười.

    Trước kia cậu là vì không muốn làm Chu Dương mất hứng. Người đang yêu đều là như thế, vì người yêu thì dù có chịu khổ cũng cảm thấy ngọt ngào.

    Chu Dương xin menu một lần nữa gọi món ăn, không khỏi tự giễu “Quý Minh Hiên biết còn nhiều hơn anh.”

    Thẩm Mặc nghĩ đây là điều đương nhiên, Quý tiên sinh trước khi tiếp xúc với cậu, sớm đã phái người điều tra chi tiết kĩ càng về cậu. Anh là kẻ điển hình của chủ nghĩa hoàn mỹ, dù cho chỉ là đóng kịch thì cũng muốn chu toàn mọi mặt.

    Đồ ăn còn chưa được dọn lên, Chu Dương rót cho Thẩm Mặc một tách trà, hỏi: “Mấy năm qua em thế nào?”

    Tròn trịa ba năm, trải qua biết bao nhiêu ngày đêm, Thẩm Mặc chỉ dùng hai chữ khái quát: “Không tệ.”

    “Anh cứ nghĩ em sẽ làm việc liên quan tới vẽ tranh chứ.”

    “Như bây giờ càng tốt, công việc nhàn hạ tiền lương lại cao.”

    “Quý Minh Hiên thì sao? Anh nghe nói anh ta nam nữ đều không cố kị, thường gây scandal với đám diễn viên nữa.”

    Thẩm Mặc khẽ cong khóe miệng, nói: “Minh Hiên có thân phận như vậy, khó tránh khỏi sẽ gây ra chút tin tức lá cải. Có điều tin đồn cũng chỉ là đồn thổi mà thôi, anh ấy đối với tôi thế nào, hôm qua cậu cũng tận mắt thấy rồi đấy.”

    Nhắc tới chuyện ngày hôm qua, sắc mặt Chu Dương thoáng chốc trở nên khó coi.

    Thẩm Mặc giả vờ không phát hiện, uống một ngụm trà rồi nói tiếp “Cậu thì sao? Từ nước ngoài về hình như ốm đi?”

    “Đất khách quê người, chỉ riêng đồ ăn cũng tệ hơn nơi này. Có một lần anh bị bệnh, bạn bè người thân đều ở xa ngàn dặm, thật sự là kêu trời trời không biết, kêu đất đất chẳng hay, ít nhiều có An An chăm sóc anh……”

    Thẩm Mặc thật lòng nói: “Cậu và cô Quý thật sự rất đẹp đôi.”

    Chu Dương không lên tiếng, cách một lát, đột nhiên cầm tay Thẩm Mặc: “Thẩm Mặc, em còn nợ anh một lời giải thích?”

    “Sao cơ?”

    “Lúc trước tại sao chia tay anh?”

    “Tại sao…?” Thẩm Mặc lặp lại hai chữ này một lần, thầm suy nghĩ một chút mới trả lời “Tôi cũng không nhớ rõ, đại khái có lẽ là tính cách không hợp nhau.”

    “Chúng ta kể từ trung học đã bên nhau, tình cảm nhiều năm như vậy làm sao có khả năng tính cách không hợp?”

    “Tính cách cũng bao gồm rất nhiều phương diện, ví dụ như….. thân là con trai độc nhất của nhà họ Chu, ba mẹ cậu sẽ đồng ý chuyện của chúng ta sao?”

    Những lời này chính thức chọc trúng điểm yếu của Chu Dương.

    Biểu tình anh cứng đờ, một lúc sao mới nói: “Ba mẹ anh đều là người lạc hậu, xác thật sẽ không chấp nhận việc anh yêu đàn ông, nhưng anh cũng đã nói rồi, anh sẽ nghĩ biện pháp thuyết phục họ.”

    Thẩm Mặc chậm rãi đẩy bàn tay đang nắm tay mình của Chu Dương ra “Cái gọi là biện pháp, chính là cậu ra nước ngoài cùng cô Quý?”

    “…..Quả nhiên là vì chuyện này.” Chu Dương thở dài, “Phải, lúc trước vì để làm ba mẹ an tâm, nên anh mới theo sắp xếp của họ ra nước ngoài. Có điều lúc ấy anh với An An không hề có quan hệ gì, hơn nữa anh vừa xuống máy bay, lập tức liền mua vé bay về tìm em. Kết quả thì sao? Em lại tránh không gặp anh, qua hơn nửa tháng mới gọi điện thoại tới đề nghị chia tay với anh.”

    “Anh nghĩ có lẽ là em giận anh ra nước ngoài, hiện tại nghĩ lại……” Chu Dương cười lạnh “Sẽ không phải khi đó em đã trèo lên giường Quý Minh Hiên rồi đấy chứ?”

    Thẩm Mặc ngây ngốc chớp mắt.

    Phảng phất tựa như đột nhiên xảy ra động đất, nền đất dưới chân rung chuyển mạnh mẽ, bên tai nổ vang từng trận. Chỉ là chớp mắt sau, hết thảy lại khôi phục như thường, cậu vẫn như cũ ngồi trong phòng ăn, cơm ngon rượu ngọt, xa hoa lộng lẫy.

    Nhưng cậu đã bị thương nặng.

    Toàn bộ lục phủ ngũ tạng đều lệch vị trí, khuấy trộn đến mức tâm can đều nhói lên.

    Thẩm Mặc há miệng thở dốc, ngay cả sức lực nói chuyện cũng không còn.

    Cho nên cậu không nói ra, rằng khi Chu Dương trở về tìm cậu, cậu đang nằm trong bệnh viện. Tựa như cậu cũng không hề nói, một ngày nào đó của ba năm trước đây, cậu từng kinh hoảng lại tuyệt vọng gọi cho Chu Dương vô số cuộc điện thoại, mà Chu Dương lúc đó, lại đang bay tận trên cao vạn mét, ở bên cạnh Quý An An.

    Thuộc truyện: Mao hợp thần ly