Mạt thế chi đi theo tang thi huynh có thịt ăn – Chương 44

    Thuộc truyện: Mạt thế chi đi theo tang thi huynh có thịt ăn

    Chương 44: Dị năng có thể thăng cấp

    “Tiêu Văn ca ca, tay anh thật sự sẽ không đau?” Trương Tường mặt có chút hồng hồng, cho dù Tiêu Văn luôn khẳng định là thật sự không đau, Trương Tường đứa nhỏ này vẫn rất lo lắng.

    “Thật sự là không.” Buồn cười nhìn Trương Tường dáng vẻ khẩn trương, Tiêu Văn cảm thấy trong lòng ấm áp, quả nhiên là trẻ con đơn thuần.

    Trương Băng bất đắc dĩ đỡ trán, Tiểu Tường đứa nhỏ này sao lại để ý đến Tiêu Văn như vậy đâu, là ca ca như y phỏng chừng cũng chưa được để ý như vậy đi. Trương Băng tuyệt đối không phải ghen tị, y chính là cảm khái, nguyên bản em trai trầm mặc kiệm lời, sau khi gặp Tiêu Văn, trầm mặc đều là mây bay, ‘mười vạn câu hỏi vì sao’ có vẻ thích hợp hơn.

    “Trương Tường, Tiêu Văn ca ca nói không đau sẽ là không đau.” Vu Phi cũng gắt gao nhìn chằm chằm ngón tay Tiêu Văn, nhưng là so với Trương Tường càng khẩn trương hơn.

    “Ừ, Trương Tường cậu không cần lo lắng, Tiêu Văn ca ca đã nói không đau.” Câu chuyện vừa chuyển, Vu Diêu thực nghiêm túc nói với Tiêu Văn: “Tiêu Văn ca ca, lúc nào đau phải nói đó.”

    Trương Băng cảm thấy vừa rồi sai lầm rồi, đâu phải mỗi em trai y như vậy, này là ba tên tiểu quỷ cùng nhau làm phản a. Tiêu Văn chẳng lẽ so với y càng suất hơn, vì sao mấy tiểu quỷ này cho tới bây giờ đối với y không khẩn trương như thế. Nghi hoặc nhìn Tiêu Văn, Trương Băng cũng không thấy đẹp hơn y chỗ nào nha.

    Trương Băng kỳ thật bộ dạng so với Tiêu Văn đều như nhau, hai người đều là loại hình thanh tú, tuy nhiên Trương Băng là đẹp kiểu trưởng thành, còn Tiêu Văn là loại có điểm manh thuộc tính.

    “Sẽ không đau, nhưng mấy đứa không thể đụng vào.” Tiêu Văn dở khóc dở cười, cậu biết bọn họ quan tâm mình, nhưng là cậu thật sự sẽ không đau a, thật ra mấy đứa không cần dựa vào gần như vậy, cẩn thận bị lửa liếm mặt.

    Bọn họ trước đó đã ăn trưa, vốn là Vu Cường được đổi ca, nhưng bởi vì nói năng lỗ mãng, Vu Cường phải chịu phạt, chính là —— lái xe.

    Tang thi huynh cũng miễn cưỡng ăn một chút này nọ. Thời điểm phải ăn, Tiêu Văn còn muốn kiếm lý do vì sao tang thi huynh tạm thời không thể ăn. Thấy tang thi huynh nhìn cậu, rất lưu loát đem này nọ ăn sạch.

    Ách, hiện tại Tiêu Văn rất tò mò, dạ dày tang thi huynh có chức năng tiêu hóa sao? Nếu có, lúc trước không ăn gì dạ dày tang thi huynh không bị thoái hóa?

    Tò mò nhìn chằm chằm bụng tang thi huynh, Tiêu Văn quyết định vẫn là chờ khi nào nghỉ ngơi hỏi một chút, nếu ăn thì thức ăn sẽ chạy đi đâu. Tiêu Văn tưởng tượng nơi mấy thứ đó sẽ đi, tỷ như giống người máy chứa đựng ở nơi nào? Ách, có điểm ghê tởm. Có khi tang thi huynh nháy mắt nuốt vào liền đem thực vật phóng vào trong không gian? Nói đến không gian, ngũ chỉ không biết có bị nhốt đến nhàm chán hay không.

    Tiêu Văn nhanh chóng quay về vấn đề chính. Nếu cất vào không gian, nhưng vừa rồi rõ ràng thấy tang thi huynh nhấm nuốt. Vì sao vẫn thấy ghê tởm?

    Quên đi, không nghĩ nữa, không biết vì sao cậu có loại dự cảm càng nghĩ càng ghê tởm.

    “Trương Băng, cậu không thể như vậy, tôi lái xe từ sáng đến giờ mệt chết a, để tôi nghỉ ngơi một chút được không?” Vu Cường thanh âm đáng thương hề hề truyền đến, thế nhưng làm cho người ta rất muốn nổi da gà.

    Tiêu Văn xê dịch mông, cách Vu Cường xa một chút tương đối tốt hơn.

    “Câm miệng, không phải cậu nói mệt chết sao? Sao còn tinh lực nói chuyện? Lái xe của cậu đi!” Trương Băng trực tiếp phản bác lại Vu Cường, mặc dù có điểm già mồm át lẽ phải.

    “Ách… được rồi.” Vu Cường chỉ có thể tiếp tục lái xe, múa mép khua môi với Tiểu Băng Băng chỉ có thể thua thảm, vẫn là ngoan ngoãn lái xe thôi, nói không chừng đợi Tiểu Băng Băng mềm lòng sẽ đổi với mình.

    “Tiêu Văn ca ca, không có việc gì, anh trai em rất khỏe, anh ấy có thể duy trì thật lâu.” Vu Phi nhìn vẻ mặt Tiêu Văn có chút lo lắng, lập tức giải thích.

    “Đúng vậy, anh trai em rất khỏe, dù sao bọn mình tán gẫu anh ấy nghe cũng không hiểu, để anh ấy lái xe đi.” Vu Diêu rất đồng ý với nhị ca, thuận tiện đả kích đại ca một chút. Dù sao đại ca cậu không có dị năng là sự thật, bọn họ cả sáng nay đều nói chuyện có liên quan đến dị năng. Nhìn Văn Hàn ca ca ngoan cỡ nào, bọn họ nói chuyện phiếm, anh ấy một câu cũng không chen vào, chẳng bù với đại ca nhà mình chính là đồ quỷ chuyên gây sự, rất không tiền đồ.

    “………. Dù sao anh cũng là đại ca của mấy đứa, mấy đứa tại sao cũng ghét bỏ anh!” Nghe thấy lời nói của hai đứa em, Vu Cường khóc không ra nước mắt. Hai tiểu tử này như thế nào mới đó mà đã đứng về phía người ngoài rồi. Hai đứa mới quen chưa được bao lâu, anh đây từ khi hai đứa tè dầm đã bên hai đứa, hai đứa liền cứ thế mà quên đại ca này như vậy.

    “Ha ha!” Trương Băng cười đến vui vẻ, “Xứng đáng a, Vu Cường cậu như vậy là xứng đáng, em cậu nói rất có lý, dù sao cậu không phiền lại nghe không hiểu, vậy cậu cứ an tâm lái xe của cậu đi!”

    “Vu đại ca.” Trương Tường nhỏ giọng gọi Vu Cường.

    “Có đây, có đây.” Vu Cường thực vui vẻ, vẫn là có người quan tâm đến hắn.”Anh em… “

    Vu Cường chưa nói xong đã bị đánh gãy.

    “Vu đại ca, anh vẫn là ít nói lại, chuyên tâm lái xe đi.” Trương Tường vẻ mặt thực nghiêm túc. Tuy rằng Vu Cường nhìn không thấy, nhưng vẫn nghe ra ý khiển trách trong lời nói của Trương Tường.

    “Vu đại ca, anh không chuyên tâm lái xe gì cả, làm xe xoay tới xoay lui, Tiêu Văn ca ca sẽ không thoải mái đâu.” Trương Tường khuôn mặt tươi cười tha thiết, ngữ khí ngược lại rất nghiêm túc, làm cho Vu Cường cái gì cũng nói không nên lời.

    Vu Cường lái xe, lệ rơi đầy mặt. Trương Băng, Nhị đệ Tam đệ nhà mình so ra đều kém Trương Tường a, Trương Tường mới là đại BOSS cuối cùng.

    “Phốc ha ha ha ha! Tiểu Tường, được đấy, vẫn là em anh ngầu!” Trương Băng sửng sốt một chút mới cười phá lên, lần sau nếu Vu Cường lại nói leo phải để Tiểu Tường trị.

    “Tiêu Văn ca ca, em còn muốn nhìn hỏa diễm của anh một chút nữa.” Trương Tường hai mắt sáng lấp lánh, sùng bái nhìn Tiêu Văn.

    “Đúng vậy. ” Vu Phi và Vu Diêu cùng gật đầu, bọn họ cũng muốn xem.

    Mồ hôi lạnh chậm rãi từ trán chảy xuống, Tiêu Văn cũng không biết vì sao mà ba tiểu quỷ này sùng bái cậu như vậy. Từ sáng đến giờ cậu cũng không nói chuyện gì quang vinh cao siêu gì a. Như thế nào liền sùng bái cậu đâu?

    “Được rồi, vậy mấy đứa né xa một chút.” Tiêu Văn đầu ngón tay điểm lên ngọn lửa, nương theo rung lắc của xe mà tả hữu lay động.

    Vì thế xảy ra một màn này.

    “Nếu em cũng là hỏa dị năng thì tốt rồi.” Trương Tường có điểm mất mát, cậu cũng muốn giống Tiêu Văn ca ca có thể ‘chơi lửa’ a. Nhưng cậu lại là thổ dị năng, chơi như thế nào được.

    Hai nhóc còn lại cũng là vẻ mặt mất mát, bọn chúng cũng không thể nghịch.

    Tiêu Văn vì thế đã hiểu được vì sao ba tiểu quỷ đối với đầu ngón tay có thể đốt lửa của cậu thích thú như vậy, vẫn là vì ‘chơi’ a.

    “Vậy mấy đứa cũng thử một chút xem? Đem dị năng của mấy đứa tụ tập vào đầu ngón trỏ, xem có thể toát ra đất hoặc là nước hay không?” Không muốn nhìn ba đứa nhỏ biểu tình mất mát, Tiêu Văn suy nghĩ một chút, cảm thấy bọn chúng tuy rằng không thể ‘chơi lửa’, nhưng có thể nghịch dị năng của bọn chúng a.

    “A, em thử xem.” Vu Phi tính tình có điểm giống Vu Cường, nói làm liền làm.

    Lần đầu tiên: thành công, thế nhưng chính là nước chỉ xuất hiện một chút, sau đó hoàn toàn không có động tĩnh. Nhưng vẫn là thành công, Vu Diêu và Trương Tường cũng tự động triệu hồi dị năng của mình ra đầu ngón tay.

    Nhất thời trong xe thỉnh thoảng xuất hiện một khối bùn đất, một bãi nước, nga không, là hai mới đúng.

    Trương Băng vốn chỉ là nhìn tiểu quỷ hồ nháo, nhưng về sau lại khẩn trương nhìn ba đứa nhỏ kiên trì không ngừng lần lượt thí nghiệm.

    Trương Băng nguyên bản chỉ là nhìn bộ dáng thí nghiệm rất đứng đắn của ba đứa nhóc cho vui, cũng không suy nghĩ gì nhiều, chỉ ngồi xem. Nhưng dần dần y chậm rãi phát hiện, nhóm tiểu quỷ đã có thể đem dị năng dồn vào đầu ngón tay, ngưng tụ duy trì được một quãng thời gian, tuy rằng không giữ được lâu như Tiêu Văn. Trương Băng nhìn nhóm tiểu quỷ có thể giữ được khoảng thời gian càng ngày càng dài, vẻ mặt dần ngưng trọng. Ngược lại ba đứa nhỏ đùa đến bất diệc nhạc hồ, Tiêu Văn cũng không để ý đến Trương Băng, Vu Cường thì chuyên tâm lái xe.

    Về phần tang thi huynh, ngượng ngùng rồi, hắn vẫn luôn nhắm mắt dưỡng thần.

    Trương Băng trong lòng thực kích động, y sau khi có được dị năng vẫn luôn muốn dị năng có thể mạnh hơn một chút, thế nhưng mặc kệ dùng phương pháp gì cũng không tiến triển mấy, chỉ có thể sau khi tiêu hao năng lượng lại khôi phục như cũ, vòng đi vòng lại.

    Từ lúc bắt đầu đến khoảng thời gian nhóm tiểu quỷ có thể kiên trì không lâu, đầu ngón tay chúng chỉ ngưng tụ được nước hoặc là đất một cách rải rác, về sau đầu ngón tay đã có thể tụ được nước, đất một cách linh hoạt hơn.

    “Tiêu Văn ca ca, anh xem, em thành công rồi.” Trương Tường khống chế được một viên cầu đất nho nhỏ, ở quanh ngón trỏ xoay xoay.

    “Ừ, Tiểu Tường thật thông minh.” Tiêu Văn thật ra cũng không nghĩ nhiều, chỉ sờ sờ đầu Trương Tường tỏ vẻ cổ vũ.

    “Ha ha, em cũng thành công này! Tiêu Văn ca ca, anh xem.” Vu Phi vui vẻ cười ha ha, đem quả cầu nước trên đầu ngón tay chuyển qua trước mặt Tiêu Văn.

    Đang định nói chuyện, lại có một quả cầu nước nữa xuất hiện trước mặt cậu.

    “Em cũng thành công nga ~ !” Nguyên lai là Vu Diêu.

    “Ừ, mấy đứa đều thông minh.” Lần lượt xoa đầu hai tiểu quỷ.

    Trương Băng nhìn nhóm tiểu quỷ thành công, cũng cười cười. Quay đầu nhìn Tiêu Văn cùng nhóm tiểu quỷ cười đùa vui vẻ, Trương Băng rất muốn nói một tiếng cám ơn, mặc kệ suy đoán của y có chính xác hay không.

    Nhìn nhóm tiểu quỷ cố gắng ngưng tụ dị năng ở đầu ngón tay thẳng đến thành công, Trương Băng suy nghĩ rất nhiều, rất nhiều.

    Y không biết mình nghĩ đúng hay sai, nhưng cũng phải thử một chút. Nếu suy luận không nhầm thì trò chơi của Tiêu Văn bọn họ có thể khiến dị năng giả thăng cấp dị năng. Tụ tập dị năng ở đầu ngón tay, vô luận dị năng giả nào cũng không thử, bởi trong mắt bọn họ bao gồm cả Trương Băng, cảm giác có chút mê muội mất cả ý chí.

    Các dị năng giả đều muốn thăng cấp dị năng, bọn họ dùng phương pháp tiêu hao năng lượng, sau đó khôi phục lại nhưng vẫn vô dụng, dị năng dường như không hề thăng cấp, cũng có người thấy số lần áp dụng chưa đủ nhiều, cuối cùng vẫn chứng minh đây là một con đường sai lầm.

    Cũng có người cảm thấy phải thăng cấp dị năng bằng cách hấp thu cái gì mà thiên tài địa bảo, nhưng trải qua rất nhiều thí nghiệm, phương pháp này cũng là sai lầm nốt.

    Về sau nhóm dị năng giả đề cử phương pháp bình thường cũng có, không bình thường cũng có, nhưng vẫn là thất bại, dần dần mọi người không nghĩ đến chuyện thăng cấp dị năng nữa.

    “A!” Nhẹ nhàng thở dài một hơi, Trương Băng nhìn Tiêu Văn và nhóm tiểu quỷ đùa vui vẻ, sâu sắc cảm thấy bản thân thực may mắn, Tiêu Văn a, cậu đúng là ngôi sao may mắn.

    Nhìn nhìn Văn Hàn vẫn như cũ đang nhắm mắt dưỡng thần, trong lòng Trương Băng âm thầm quyết định.

    Thuộc truyện: Mạt thế chi đi theo tang thi huynh có thịt ăn