Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 11: Luyện dược

    Liệt kê danh sách dược liệu xong, tiểu thiếu chủ liền liên hệ cho bọn nhỏ rồi phân công nhiệm vụ.

    Có thế lực quả nhiên vô cùng có lợi, không đến nửa giờ, dược liệu luyện chế Tích Cốc đan đã tìm mua được, chỉ còn chờ người ta đóng gói mang đến cửa. Trăm loại độc vật làm Bách độc đan cũng đã tìm ra ba bốn mươi loại, số còn lại chỉ cần tìm trong phạm vi thế giới một hồi, tin chắc cũng sẽ nhanh chóng nhận được tin tức.

    Tiểu thiếu chủ cúp máy, hơi nhẹ nhàng thở ra, tâm tư liền bay đến phòng thí nghiệm hóa học ở trường, mắt sáng rực lên. Thực không nghĩ tới dụng cụ luyện dược ở thế giới này lại đầy đủ tiên tiến như thế, có lò áp suất có thể tăng nhiệt độ lên cả ngàn độ, cũng có thể giảm xuống âm mấy trăm độ C, ngoài ra còn có các loại thiết bị chiết xuất, luyện chế nhiều không đếm xuể. Có những công cụ này, một ngày ít nhất cậu có thể luyện ra được những mấy trăm khỏa Tích Cốc đan.

    Hai khỏa Tích Cốc đan có thể chống đỡ được một tháng, một năm chỉ cần hai mươi bốn khỏa, đợi đến khi tu luyện đến tầng thứ ba ‘Nghịch Mạch Thần Công’, tiểu thiếu chủ có thể không cần phải ăn trong ba tháng, số dược sẽ giảm lại chỉ còn bốn năm khỏa một năm. Sở dĩ luyện chế nhiều như thế, là chuẩn bị cho người của Cung gia. Về phần Bách độc đan, đối với người thường không có nội lực hộ thể mà nói, đây chính là độc dược cực mạnh, cậu dĩ nhiên sẽ không đưa cho mọi người.

    Tuy rằng biết Cung Hương Di có không gian dị năng, hiện tại đang sưu tập thức ăn khắp nơi, mấy người Cung phụ cùng Tống đại ca đã có cô lo, không cần cậu bận tâm; huống hồ, Tích Cốc đan hương vị chua xót khó nuốt, đối với Cung Hương Di luôn vơ vét thức ăn mới mẻ mà nói, quả thật không cần lấy ra. Nhưng thế sự biến đổi thất thường, luyện thêm nhiều một chút chỉ có lợi vô hại. Vạn nhất bọn họ và Cung Hương Di thất lạc nhau hoặc Cung Hương Di xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đến lúc đó có thể lấy đan dược ra cứu cấp.

    Tiểu thiếu chủ nghĩ đến chuyện Cung Hương Di có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, tâm tình không một chút dao động. Đối với người chị này, ban đầu cậu cũng có chút chờ mong, nhưng khi thật sự ở chung, cảm nhận được thù địch từ đối phương, phần chờ mong kia nhanh chóng tan thành mây khói, lập tức xem cô như người xa lạ.

    Xử lý xong chuyện dược liệu, tiểu thiếu chủ rửa mặt chải đầu sạch sẽ xuống lầu ăn sáng, những người khác trong Cung gia đã sớm ra khỏi nhà đi làm. Chỉ còn mười tháng trước khi mạt thế bùng nổ, bọn họ cần nắm chắc thời gian này hoàn thiện những hạng mục đã bàn.

    Đối mặt với bàn ăn không người, tâm tình tiểu thiếu chủ có chút không vui. Thật vất vả có một gia đình hạnh phúc mỹ mãn, thật vất vả cảm nhận được thế giới bên ngoài muôn màu muôn vẻ, dương quang (ánh sáng mặt trời) ấm áp, lại bị chuyện tận thế sắp tới phá hư hầu như không còn. Hay do chính mình mang mệnh hung, đã định đời đời kiếp kiếp đều gặp nạn?

    (Carly: thực ra bản gốc là “mệnh trung mang sát”, ý giống như người mang mệnh sát phu/thê vậy, ở đây ý nói bé Hân đi đến đâu cũng phải gặp chuyện hoặc chết đó, nhưng ta để mệnh hung ý nói em ấy không hên cho thuận tai ^^)

    Nghĩ đến đây, tinh thần cậu lại không hề sa sút. Nếu thật sự là vậy, cậu sẽ đánh toàn lực với lão thiên (ông trời), cùng lắm thì lại chết lần nữa, cậu còn có thể e ngại chuyện này sao?

    Con ngươi trong trẻo tràn đầy kiên định, tiểu thiếu chủ thu lại tạp niệm, chân thành hưởng thụ bữa sáng phong phú trước mặt. Cậu bây giờ rất chú trọng đến mỹ vị, há có thể để chuyện chưa phát sinh ảnh hưởng, tự ngược đãi dạ dày mình?!

    Chậm rãi ăn xong, tiểu thiếu chủ xách cặp đi đến trường. Đến cửa phòng giáo viên, cậu liền đến thẳng phòng hiệu trưởng, hỏi mượn phòng thí nghiệm cao cấp của trường.

    Tiểu thiếu gia Cung gia lễ nghĩa chu toàn, tiến thối có độ, hiệu trưởng nào dám cự tuyệt (từ chối), không nói hai lời liền đem chìa khóa phòng thí nghiệm đưa cậu.

    Tiểu thiếu chủ chân thành cám ơn, cầm chìa khóa đến thẳng phòng thí nghiệm, ghi nhớ kỹ phương pháp sử dụng và công hiệu các loại thiết bị thực nghiệm, sau đó lấy những cái cần dùng để luyện dược để một bên, thử thao tác mấy lần, lại gọi cho người của hiệu thuốc trực tiếp đem dược hiệu đến trường trung học thuộc đại học A.

    Chờ cậu đùa nghịch phòng thí nghiệm cùng dược liệu xong, chuẩn bị bắt đầu điều chế, thì đã qua một buổi sáng. Tống Hạo Nhiên đến trường đón cậu, lại không thấy trong lớp, theo lời chỉ của hiệu trưởng đi đến phòng thí nghiệm tìm người.

    “Sáng giờ không đến lớp nghe giảng, lại trốn ở đây làm gì vậy?” Mở cửa phòng thí nghiệm, liền thấy đứa nhỏ hắn đang tìm đứng ngay trước mặt an an ổn ổn, lúc này tâm tình buộc chặt của Tống Hạo Nhiên mới trầm tĩnh lại, trên mặt vẫn còn lưu lại nét lo sợ.

    Đã sớm chiều ở chung cùng nhau hơn một tháng, cảm tình của hắn với Cung Lê Hân bất tri bất giác càng thêm sâu nặng, một khắc kia không tìm thấy cậu, tim hắn như muốn ngừng đập.

    “Em đang luyện dược, không có thời gian lên lớp.” Tiểu thiếu một tay đem cửa đóng lại, ngước khuôn mặt nhỏ nhắn, chớp đôi miêu đồng lưu động, thành thành thật thật trả lời. Đối với Tống đại ca mà cậu vô cùng thân cận cùng tín nhiệm, cậu cảm thấy bản thân không cần phải giấu giếm chuyện gì cả.

    “Luyện dược? Dược gì?” Tống Hạo Nhiên sờ sờ đầu thiếu niên, ngữ khí kinh ngạc hỏi.

    Tiểu thiếu chủ kéo tay Tống Hạo Nhiên đi vào, chỉ phương thuốc trên bàn,“Luyện Tích Cốc đan, ăn một viên có thể no nửa tháng.”

    Tống Hạo Nhiên nhướn mày, cầm phương thuốc lên xem, muốn cười lại không thể, mở miệng hỏi,“Phương thuốc này em lấy từ đâu? Tại sao lại muốn luyện nó? Thực sự có tác dụng sao?”

    “Là từ cuốn [ Thiếu Lâm Dịch Cân Kinh ], thật sự có tác dụng. Nếu tận thế thật sự đến, chỉ cần có thứ này chúng ta sẽ không phải chịu đói.” Tiểu thiếu chủ gật đầu khẳng định nói.

    Cậu tuy rằng không thể bại lộ lai lịch, nhưng cũng vô cùng khinh thường việc nói dối. Ngày đó lật xem võ công bí tịch “Cung Lê Hân” lưu lại, ngẫu nhiên tìm thấy phương thuốc này trong [ Dịch Cân Kinh ]. Mặc dù đã có phương thuốc, nhưng luyện chế Tích Cốc đan cần phải nắm chắc lượng dược liệu cùng trình tự trước sau, sai một chút liền hỏng. Phương thuốc tuy đã lưu truyền hơn ngàn năm, nhưng thủ pháp luyện chế lại sớm thất truyền theo năm tháng, khó trách người hiện đại xem Tích Cốc đan như truyền thuyết.

    Tống Hạo Nhiên cũng là người hiện đại, đánh chết hắn, hắn cũng không tin lời Cung Lê Hân, chỉ xem như cậu hiếu kỳ muốn tìm hiểu. Nam nhân nào trước đây chưa từng ham mê truyền thuyết võ lâm?!

    Bất quá, bộ dáng này thật sự rất đáng yêu, hắn chỉ cần nhìn vẻ mặt nghiêm túc của cậu liền không nhịn được cười.

    Xem ra, tối qua xem “Nguy Cơ Sinh Hóa”, lại cùng mình thảo luận một hồi khiến em ấy có chút kích thích. Nhưng sớm cảm nhận được mối nguy cơ không hẳn không phải chuyện tốt.

    Tống Hạo Nhiên thầm nghĩ, liền cúi người vỗ vai Cung Lê Hân, khen ngợi,“Ân, nếu tận thế thật sự bùng nổ thì dược này quả thật vô cùng quan trọng. Em luyện xong nhớ cho anh mấy bình.”

    Tuy rằng biết đan dược này đều là hư ảo không có thật, Tống Hạo Nhiên cũng không nỡ nhẫn tâm đả kích nhiệt tình của cậu. Huống hồ, hắn cho rằng ở cùng một Cung Lê Hân nghiêm túc lại vô cùng khả ái thế này cũng là một loại hưởng thụ (_.__|||) . Như thể tâm tình khủng hoảng cùng trầm trọng của hắn do tận thế sắp tới đều bị mâu quang (con ngươi) thanh triệt lạnh nhạt của đứa nhỏ này đánh tan.

    “Được, em chuẩn bị xong sẽ đưa cho Tống đại ca.” Tiểu thiếu chủ cười tủm tỉm gật đầu.

    Nghe câu trả lời khẩu khí đương nhiên, tâm phòng bị lãnh ngạnh của Tống Hạo Nhiên liền triệt để hòa tan, càng đối đứa nhỏ lanh lợi trước mắt thêm vài phần thư thái, ôm chặt vai cậu, đem cậu ôm vào lòng xoa nắn một hồi, đến tận khi cậu có chút choáng váng mới luyến tiếc buông ra.

    “Được rồi, luyện dược để sau đi, việc cấp bách bây giờ là đem em đi rèn luyện thân thể.” Vừa nói Tống Hạo Nhiên vừa kéo Cung Lê Hân ra khỏi phòng thí nghiệm, chạy đến khu huấn luyện bộ đội đặc chủng ngoài ngoại ô.

    Mạt thế đang tới gần từng ngày từng ngày, hắn cần trong thời gian ngắn nhất nâng cao thể chất Cung Lê Hân, giúp cậu lúc đó có năng lực tự bảo vệ mình.

    Khi hai người đi đến khu huấn luyện, Lâm Văn Bác đã mặc bộ quân phục dã chiến chờ ở sân huấn luyện. Cởi bỏ tây trang, bỏ đi vẻ anh tuấn phi phàm cùng tao nhã thường ngày, lộ ra biếng nhác cùng dã tính.

    Tiểu thiếu chủ nhảy xuống xe, chạy đến bên người nhìn hắn đánh giá, đôi mắt trong suốt sáng ngời, khiến Lâm Văn Bác có chút lóa mắt. Ánh mắt nóng bỏng lúc này của Cung Lê Hân, Lâm Văn Bác thấy thích hơn, cảm giác ghê tởm phiền chán trước kia, bây giờ một chút cũng không có, thậm chí còn mỉm cười mặc cho cậu đánh giá. Chỉ vì ánh mắt cậu thật sự rất trong suốt, không hề có chút vẩn đục hay âm trầm, khiến hắn dù có muốn chán ghét cũng làm không được.

    Tống Hạo Nhiên thấy Lâm Văn Bác vừa đến đã thu hút lực chú ý của đứa nhỏ nhà mình, trong lòng không hiểu sao có chút phiền muộn. Dừng xe xong, hắn liền bước nhanh đến chỗ hai người trầm định xen vào, ngăn trở tầm mắt Cung Lê Hân đang nhìn bạn tốt.

    “Tống đại ca, bộ quần áo này rất được, em cũng có sao?” Vốn là một tờ giấy trắng, tiểu thiếu chủ rất nhanh hình thành thói quen thẩm mỹ của người thế giới này, giống con trai bình thường luôn thích quân phục.

    “Đương nhiên là có, đã sớm chuẩn bị cho em. Vào phòng thay quần áo đi, chúng ta sẽ lập tức bắt đầu huấn luyện.” Nguyên lai là thèm quân trang ! Phiền muộn trong lòng Tống Hạo Nhiên lập tức hóa thành hư không, mang cậu vào phòng thay đồ, lấy một bộ quân phục mới tinh đưa cậu.

    Tiểu thiếu chủ vui sướng tiếp nhận, thay xong liền cùng Lâm Văn Bác bắt đầu cuộc huấn luyện cực kì tàn ác. Đương nhiên, tàn ác là với thương nhân như Lâm Văn Bác, còn đối với tiểu thiếu chủ chúng ta mà nói, việc huấn luyện bộ đội đặc chủng này chỉ như một bữa ăn sáng. (_.__)

    Tống Hạo Nhiên vốn chuẩn bị quyết tâm cứng rắn, vô luận thế nào cũng phải bắt buộc Cung Lê Hân hoàn thành tất cả đủ loại dã chiến, lại không nghĩ tới, cậu lăn lê bò trườn, thiết kế vẽ mẫu đều thành thạo (đoạn này thật sự không hiểu lắm =.=”), còn hoàn thành cả chạy 5km việt dã, từ đầu đến cuối đều chạy đầu, đến đích không có một chút thở dốc, mồ hôi cũng không hề có một giọt, làm Tống Hạo Nhiên và những lão binh chạy cùng đều lấy làm kỳ lạ.

    “Không hổ là con Cung thủ trưởng ! Tố chất cơ thể này, thật là trời sinh để phục vụ trong quân đội a !” Trợ thủ Tống Hạo Nhiên cảm thán nói, lại xoay mặt nhìn Lâm Văn Bác đã mệt đến nằm ngửa ra, âm thầm lắc đầu.

    Tống Hạo Nhiên cười cười, mắt nhìn không rời bộ dáng đầy tuổi trẻ của thiếu niên, nhưng đối bạn tốt lại không cho cái liếc mắt. Bên Lâm Văn Bác có nhiều người, không cần hắn bận tâm.

    Đợi hai người kết thúc một ngày huấn luyện, Cung Lê Hân bộ dáng vẫn như cũ, mà Lâm Văn Bác lại như mất nửa mạng, khi đi đường đều có chút phát run.

    “Lê Hân, em lúc trước vẫn hay huấn luyện sao?” Lâm Văn Bác nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tinh thần sáng láng của Cung Lê Hân, cái nhìn đối với cậu hoàn toàn thay đổi. Cung Lê Hân bây giờ tuyệt không âm trầm, không cố chấp, ngược lại còn phi thường độc lập, ương ngạnh, hoàn toàn không giống đứa nhỏ được nuông chiều từ bé.

    “Không có, đây là lần đầu.” Tiểu thiếu chủ lắc đầu, cười tủm tỉm chạy tới chỗ Tống đại ca đang chờ mình.

    Thế nhưng còn có thể chạy ?! Lâm Văn Bác trợn mắt nhìn bóng dáng chạy đi của cậu, lại nhìn nhìn bắp chân đã phát run của mình, cười khổ đứng lên. Quả thật là đáng khinh bỉ a, hắn thế nhưng còn kém so với tiểu hài tử !

    “Lê Hân, làm tốt lắm ! So với Tống đại ca năm đó mạnh hơn nhiều !” Tống Hạo Nhiên dang tay ôm thiếu niên chạy hướng về phía mình, tâm tình sung sướng không nói nên lời.

    “Kỳ thật em đã luyện qua, không thể tính là lợi hại.” Tiểu thiếu chủ có chút thẹn thùng, khiêm tốn vẫy tay. Nếu không phải có nội lực hộ thể, cường độ huấn luyện cao như vậy, cậu tuyệt đối không thể chống đỡ quá nửa giờ. Tống đại ca là người thường nửa điểm nội lực cũng không có, lại có thể mỗi ngày hoàn thành hết huấn luyện thế này, Tống đại mới là cường giả thật sự !

    “Em luyện qua lúc nào? Anh thế nào lại không biết?” Tống Hạo Nhiên sờ sờ đầu thiếu niên, nghe vậy, ngữ khí kinh ngạc hỏi.

    “Mỗi tối em đều ngồi luyện công, có nội lực hộ thể.” Tiểu thiếu chủ chính nhi bát kinh (nghiêm túc) giải thích. Đối với Tống Hạo Nhiên, cậu có điều gì cũng không bao giờ giấu giếm.

    Thế nhưng Tống Hạo Nhiên lại xem lời cậu nói như chuyện đùa, ôm vai cậu cười ha hả. Lâm Văn Bác chạy sát phía sau nghe thấy cũng buồn cười, trong lòng thầm nghĩ : Không nghĩ tới Lê Hân còn có mặt hài hước này, khuôn mặt nghiêm túc lại kể chuyện cười thật sự là nhìn thế nào cũng thấy hỉ cảm !

    Tiểu thiếu chủ một chút cũng không biết mình đã nói gì khiến hai người này cười ngửa tới ngửa lui, lông mi thanh tú hơi nhíu, mắt mở to tràn đầy nghi hoặc, môi mân thành một đường thẳng tắp, thoạt nhìn càng thêm nghiêm túc.

    Chương 12: Đặc huấn

    Nhờ câu nói được xem như đùa của Cung Lê Hân mà tâm tình Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên trở nên vô cùng tốt. Đến khi hai người thu lại ý cười, chẳng những mệt nhọc trong một ngày tan thành mây khói, mà cả thể xác lẫn tinh thần đều cảm thấy thập phần thư sướng (khoan khoái/dễ chịu).

    Lúc trước thế nào lại không phát hiện Cung Lê Hân thú vị như vậy, còn ở chung rất tốt chứ ? Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên nhìn thiếu niên đang đi trước mặt, khúc mắc trong lòng dần dần biến mất, hảo cảm (cảm tình) ngược lại ngày càng tăng.

    Trải qua hai tháng quan sát, hắn không thể không thừa nhận, ‘thích’ của Cung Lê Hân đối với hắn không liên quan đến tình yêu. Hôm đó sau khi cả hai nói chuyện rõ ràng, nóng bỏng cùng tha thiết trong mắt Cung Lê Hân đã hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại thanh triệt (trong suốt/trong veo) cùng thản nhiên. Ở cùng một chỗ với một Cung Lê Hân như thế, hắn cảm thấy vô cùng thả lỏng và thoải mái.

    Kỳ thật, tình cảm của nam nhân rất dễ thành lập. Chỉ vài giờ ngắn ngủi “đồng cam cộng khổ”, quan hệ hai người đã nhanh chóng tiến triển thêm một bước.

    Cuối tháng tám đầu tháng chín là thời điểm cuối thu nắng gắt, ánh mặt trời đỏ rực ngã về tây, phát ra nhiệt độ vẫn kinh người như cũ. Ba người trải qua nửa ngày lăn qua lăn lại, sớm đã phong trần mệt mỏi, mồ hôi nhễ nhại, tập xong liền khẩn cấp cầm quần áo chạy đến phòng tắm công cộng của khu huấn luyện.

    Người trong nhà tắm rất nhiều, thấy Tống thiếu tướng bước vào, liền sôi nổi tiến lên chào hỏi, có người động tác còn nhanh hơn, nhanh chóng nhường chỗ trống cho ba người.

    “Mệt mỏi cả ngày rồi, mau tắm nước ấm rồi giải lao. Xong xuôi Tống đại ca mời em ăn cơm. Chẳng phải lần trước em nói thích beefsteak sao? Chúng ta hôm nay đi ăn cơm Tây.” Tìm người mượn một cái mộc dũng(*), đem quần áo sạch của Cung Lê Hân đặt một bên để cậu dễ dàng lấy mặc lúc tắm xong, Tống Hạo Nhiên ôn thanh nói.

    (*) : là cái thùng nhỏ nhỏ mà người Nhật hay cầm lúc vào nhà tắm công cộng đó, ta ko tìm thấy hình nên ko đăng được :v

    “Được ! Cám ơn Tống đại ca !” Nghe có đồ ăn ngon, hai mắt tiểu thiếu chủ liền sáng rực. Biểu tình thèm thuồng không hề che dấu kia làm Tống Hạo Nhiên cười khẽ, cũng không ngại bẩn, tiến lên ôm đầu cậu vò loạn một hồi.

    Lâm Văn Bác nhìn hai người ở chung vô cùng hài hòa, trong mắt lướt nhanh một tia hâm mộ. Nói cũng kỳ quái, hắn lúc trước đối Cung Lê Hân chỉ e sợ còn không kịp, nhưng hiện tại, cảm tình của hắn đối cậu chỉ có tăng không giảm, đặc biệt cái hắn thích nhất chính là bộ dáng nghiêm túc cùng bình tĩnh thong dong của cậu. Chỉ tiếc từ sau khi cuộc nói chuyện tối hôm đó, Cung Lê Hân giống như còn có điều khúc mắc, đối hắn có chút khách sáo lạnh nhạt, không hề thân mật như đối với bạn tốt hắn. (hô hô, có người ghen tị :3 )

    Lâm Văn Bác nhíu mày, áp chế mất mát trong lòng, nhanh chóng cởi bộ quân phục dã chiến đã sớm lấm bẩn, mở vòi sen tắm rửa. Bên kia Tống Hạo Nhiên cũng đã cởi quân trang, lộ ra một cỗ da thịt khỏe mạnh màu đồng.

    Hai người đều là nam nhân cao hơn 180cm, cơ thể cường tráng, cơ bắp cân xứng, đứng giữa lại là thiếu niên thân hình nhỏ nhắn, da thịt nộn nộn (trắng mềm :v) Cung Lê Hân, hình ảnh ba người đứng chung vô cùng hỉ cảm cùng hài hòa.

    Bởi vì là khu huấn luyện bộ đội đặc chủng, có thể bước vào đây đều là người có tố chất đặc biệt, trăm dặm mới có một (trong trăm chọn một, ý nói cực kì xuất sắc), nhìn cả phòng tắm, người người đều là người vạm vỡ, đột nhiên xuất hiện một thiếu niên nhỏ gầy tựa như hạc lạc giữa bầy gà (bông hoa cắm bãi ph*n trâu =v=), dễ dàng làm người khác chú ý.

    Đặc biệt thiếu niên chẳng những da thịt trắng nõn, gương mặt hình trái xoan còn vô cùng tinh xảo, muốn không bị chú ý cũng khó. Tục ngữ nói đúng — làm binh ba năm, heo mẹ cũng tựa như Điêu Thuyền. Đã lâu không có nữ nhân, lại gặp một thiếu niên thanh tú như vậy, tuy rằng không hề có ý nghĩ thô tục nào, nhưng nhóm binh sĩ trong phòng tắm vẫn nhịn không được mà liên tục quay lại nhìn cậu.

    Tiểu thiếu chủ bị giam cầm ở địa cung, bị Tiêu Lâm tra tấn mười sáu năm, sớm đã luyện thành sắc mặt núi Thái Sơn dù có sụp đổ, mặt cũng không đổi sắc. Tuy rằng nhận ra ánh mắt chăm chú của mọi người, lại mảy may không để ý tới, vẫn chuyên tâm lau người, đôi miêu đồng hơi híp lại, biểu tình hưởng thụ vô cùng khả ái cũng vô cùng gây chú ý.

    Nhưng Tống Hạo Nhiên cạnh cậu lại không bình tĩnh được như vậy. Thiếu niên da thịt trắng nõn, được cọ rửa trong làn nước lại càng thêm oánh nhuận sáng bóng, tựa như hương vị ngọt ngào của sữa, làm người ta luôn muốn tới gần liếm một ngụm. Thiếu niên mặc dù đang trong thời kỳ phát dục, hạ thân lại vô cùng trơn bóng, không có một căn sỉ mao (khụ.._.__||| chỗ này..mao là lông đó…mng cũng biết là j đi , gahhh!! *đỏ mặt*), chỗ đó phấn nộn sạch sẽ, xinh đẹp đến không thể tin được. Thiếu niên lại thường xoay người dội nước, động một cái là cái mông mượt mà vểnh lên liền đối diện ngay Tống Hạo Nhiên, trắng nõn xinh đẹp, khiến miệng lưỡi hắn trở nên khô nóng cùng khó thở.

    Không tự chủ được, hình ảnh thiếu niên hôm đó tại trung tâm giải trí thủ *** bỗng dưng hiện lên trong đầu hắn, tiếng rên rỉ nhuyễn nhu như phảng phất bên tai.

    Tống Hạo Nhiên có chút ảo não, thầm hận chính mình vì cái gì mà luôn nhớ tới tình cảnh hôm đó, muốn quên mà không được. Nhưng cái khiến hắn xấu hổ nhất là phản ứng cơ thể, hạ phúc hắn thế nhưng lại nóng lên, có xu hướng ngẩng đầu.

    Trong lòng cả kinh, không còn tâm tình đi tắm, Tống Hạo Nhiên lấy khăn quấn quanh hông vội vàng bước khỏi phòng tắm, thời điểm xoay người mới phát hiện xung quang còn có rất nhiều người nhìn chằm chằm đứa nhỏ nhà mình mà sững sờ.

    Đáng chết ! Sớm biết như thế hắn đã lợi dụng đặc quyền mà lấy một phòng tắm riêng rồi. Tống Hạo Nhiên nhíu mày, tâm tình phiền não, kéo khăn tắm che đi thân thể ướt sũng của thiếu niên, trầm giọng dặn dò,“Động tác nhanh lên, trong quân đội mọi người đều tắm hỏa tốc, sao có thể chậm chạp như em vậy. Anh xong rồi, ra ngoài chờ hai người.”

    Tiểu thiếu chủ gật đầu đồng ý, tốc độ lập tức nhanh hơn. Lâm Văn Bác thấy thế cũng tắm rửa qua loa một lần, đem bọt xà phòng rửa sạch sẽ. Đợi hai người xong xuôi bước ra, Tống Hạo Nhiên đã khôi phục trạng thái bình thường, đang ngồi trên một chiếc Hummer quân dụng nổ máy chờ hai người, thấy Cung Lê Hân sạch sẽ, khoan khoái, mâu quang chợt lóe, môi hơi căng chặt.

    Tiểu thiếu chủ tự giác leo lên ngồi ở vị trí phó lái, một chút cũng không phát hiện biểu tình cứng ngắc của Tống Hạo Nhiên, vẫn là bộ dáng nhu thuận hiểu chuyện, bình tĩnh thong dong như cũ. Ngay khi thấy tầm mắt Tống Hạo Nhiên nhìn mình liền cười lên, lộ ra hàm răng trắng toát.

    Cậu thoải mái tự nhiên rất nhanh ảnh hưởng tới Tống thiếu, khiến tâm tình rối rắm của hắn ổn định lại, đường nét lãnh ngạnh trên mặt cũng trở nên nhu hòa.

    Quăng xuống thuốc lá đã hút một nửa, Tống Hạo Nhiên khởi động xe, hướng về phía nhà hàng Tây trong nội thành chạy tới. Ba người chọn vị trí có ánh sáng tốt, sau đó tự mình gọi món. Tiểu thiếu chủ mặc dù có tâm nếm thử thêm nhiều mỹ vị, nhưng do ngại đọc không hiểu menu, chỉ đành kêu beefsteak cùng vài món điểm tâm ngọt.

    Đến thời điểm phục vụ bưng lên món sò biển nướng tiêu chuẩn của Tống Hạo Nhiên cùng món cá của Lâm Văn Bác (Carly: mng bik món “chi sĩ tam văn ngư” là món j ko?! TvT), mũi tiểu thiếu chủ liền không dấu vết ngửi ngửi, âm thầm hít vào hương thơm từ thức ăn.

    Thèm nhỏ dãi thức ăn người khác là hành vi thực thất lễ ! Cậu yên lặng tự nhủ, sau đó chỉnh lại thần sắc, thành thành thật thật cắt miếng beefsteak rắc tiêu của mình thành từng khối nhỏ bỏ vào miệng, tinh tế nhấm nuốt. Nhưng mỹ thực đã nếm qua một lần sao hấp dẫn bằng món chưa từng nếm qua. Biểu tình lúc ăn của cậu nhìn thì chuyên chú, hai mắt lại thỉnh thoảng mở to nhìn về phía chén sò của Tống Hạo Nhiên.

    Tiểu thiếu chủ vốn là hài tử vô cùng đơn giản, tâm sự một chút cũng không giữ lại, cậu tự cho là mình che dấu rất tốt, lại không biết biểu tình ‘ngồi núi này trông núi nọ’ của mình đã sớm bị Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác thu hết vào đáy mắt.

    Cả hai trong lòng âm thầm bật cười, Tống Hạo Nhiên kiên trì không được bao lâu, cuối cùng vẫn chịu thua cặp mắt to tròn tràn đầy khát vọng của Cung Lê Hân, ngẩng đầu, mím môi kiềm chế ý cười, ôn thanh nói,“Lê Hân, em có muốn nếm thử sò biển của anh không?”

    Hai mắt đen nhánh của tiểu thiếu chủ chợt lóe sáng, nhưng vẫn như cũ mất tự nhiên hỏi,“Có thể chứ?”

    “Đương nhiên có thể, lại đây.” Tống Hạo Nhiên không nhịn được cười hai tiếng, đem một khối sò biển nướng mỹ vị đến bên môi cậu.

    Thịt sò biển nhẵn nhụi tinh tế, sau khi nướng lên có một cỗ hương vị độc đáo. Tiểu thiếu chủ cố giữ vững biểu tình trấn định, nhưng mũi vẫn tiếp tục ngửi ngửi, trong miệng tiết ra một lượng lớn nước bọt, đầu không kịp nghĩ, cơ thể đã hành động trước, a ô một ngụm đem sò biển nuốt vào, hai mắt híp lại, lộ ra biểu tình vô cùng thỏa mãn.

    Bộ dáng này, thấy thế nào cũng giống bé chó con được người uy, đáng yêu không sao tả được. Nội tâm Tống Hạo Nhiên rung động, hô hấp có chút hỗn loạn, tầm mắt dính chặt vào đôi môi đang không ngừng mấp máy của cậu.

    Lâm Văn Bác ở một bên cũng không ngăn cản biểu tình hồn nhiên không giả dối của Cung Lê Hân, nhịn không được nhìn cậu thêm vài lần, ý cười bên môi không ngừng gia tăng.

    Ân, ăn cùng Lê Hân, khẩu vị thế nào cũng sẽ tốt hơn. Nhớ tới tình cảnh cả hai ăn lần trước ở nhà hàng Tây nọ, Lâm Văn Bác buồn cười ngầm suy đoán.

    Tiểu thiếu chủ tinh tế thưởng thức mỹ thực trong miệng, trong lòng vô cùng thỏa mãn, âm thầm cảm thán nói : Tống đại ca thật tốt, có thứ tốt cũng không quên cùng mình chia sẻ !

    Có qua có lại mới toại lòng nhau. Tiểu thiếu chủ cấp bậc lễ nghĩa vô cùng đầy đủ, tất cảm thấy mình cũng nên chia sẻ thức ăn cho Tống đại ca nếm thử, vì thế cắt một miếng beefsteak, thành thành thật thật quét tương rắc tiêu loạn một hồi, đưa tới bên miệng Tống Hạo Nhiên, mở miệng chờ mong,“Beefsteak của em cũng ngon lắm, Tống đại ca nếm thử xem.”

    Tống Hạo Nhiên giật mình, sau đó nhanh chóng ăn vào, thấy đứa nhỏ nhà mình nghiêng đầu nhìn lại, mặt đầy vui sướng, không biết vì sao cảm thấy hương vị beefsteak trong miệng đều trở nên ngọt nhẹ.

    Bộ dáng hai người chia nhau thức ăn, anh một miếng em một miếng, thân mật khắng khít khiến Lâm Văn Bác có chút ngạc nhiên. Xem ra, bạn tốt đối với Cung Lê Hân không phải thích bình thường. Nếu không phải tận mắt thấy, hắn thật sự không tưởng tượng nổi với tính tình lãnh huyết vô tình như thế của cậu ta, cũng có thể làm ra chuyện dịu dàng thế này.

    Bất quá, đút Cung Lê Hân quả thật rất có lạc thú, chỉ riêng bộ dáng chuyên chú ăn thức ăn của đối phương cũng đủ làm nên cảnh đẹp ý vui, khiến khẩu vị người khác chỉ có thêm ngon. Lâm Văn Bác trong lòng xúc động, cũng đem món cá của mình cống hiến một phần. Ba người dùng bữa tối vô cùng hòa thuận vui vẻ.

    Đến khi cả ba cảm thấy mĩ mãn, rời khỏi nhà hàng cũng đã qua hai giờ. Trở lại Cung gia, Cung phụ cùng Cung Hương Di đã dùng xong bữa, đang ngồi ở phòng khách bàn luận chuyên thu thập vật tư.

    Thấy ba người cùng bước vào, Cung Hương Di lập tức im lặng không nói chuyện, ánh mắt nhìn Cung Lê Hân đình trệ vài giây, ngầm có ý châm chọc.

    Đã trải qua kiếp trước, cô đương nhiên biết cảm tình của Cung Lê Hân đối với Lâm Văn Bác. Nhưng Lâm Văn Bác khuynh hướng bình thường, căn bản không thích nam nhân, tính kế này nọ của Cung Lê Hân tất cả đều là công dã tràng. Cô lúc này cũng không cần phải phòng bị chuyện cả hai ở chung, cứ tùy bọn họ, dù sao cũng là Cung Lê Hân tự rước lấy nhục nhã. Tình địch chân chính của cô đến sau khi bùng nổ mạt thế mới thật sự xuất hiện, không cần phải khẩn cấp. (Carly: sai lầm là đây ah _.__||| )

    Hơn nữa, trải qua hai tháng quan sát, bình thường Cung Lê Hân ngoại trừ lên lớp thì không làm chuyện gì khác, ăn ngủ ngủ ăn, nửa điểm ý thức gian nan cực khổ cũng không có. Cô đã có thể khẳng định, Cung Lê Hân tuy rằng tính cách có chút khác thường, nhưng không phải trùng sinh trở về. Như vậy thì tốt, đến lúc đó cô có thể dễ dàng bỏ nó lại, đời này mặc nó tự sinh tự diệt. (chậc chậc càng làm càng sai ah)

    Chương 13: Thiên biến

    8 giờ, ngày 13 tháng 10 năm 2012, một đảo quốc (quốc gia bao gồm các hòn đảo) phát sinh động đất cấp 9.5, sau đó đã dẫn đến một trận sóng thần. Chỉ trong mấy phút đồng hồ, cơn sóng khổng lồ đã đem một phần mười lãnh thổ đảo quốc nhấn chìm dưới đại dương. Sóng thần lướt qua làm nghiêng nhà cửa phòng ốc, tử thương vô số. Tin tức vừa lan ra, toàn thế giới đều chấn động.

    Đêm đó, Lâm Văn Bác xem xong tin tức liên quan đến sóng thần, tâm tình trầm trọng chưa từng thấy. Động đất và sóng thần lần này xảy ra sớm hơn lời dự ngôn của Hương Di. Trên thực tế, không chỉ có lần này, các tai họa trên thế giới trong phạm vi hai tháng đều bị cô đoán trúng. Đến lúc này, một tia may mắn cuối cùng Lâm Văn Bác cũng không dám hy vọng nữa. Lời tiên đoán là thật, thế giới đang trải qua các đại nạn liên tiếp, đang bị chúng lơ đãng quấy rối sinh hoạt hằng ngày, cũng báo hiệu cho một đại nạn mà bọn họ không bao giờ có thể quên được.

    Hắn rót một ly Whisky nồng đậm, ngửa đầu một hơi uống cạn, sau đó chỉnh lại thần sắc, kiên quyết đẩy ra cánh cửa căn phòng của người đứng đầu Lâm gia, cũng chính là thư phòng của tổ phụ hắn — Lâm Mậu. Tuy rằng vẫn giúp Cung Hương Di nhưng hắn không hề dốc hết toàn lực. Thân mang trọng trách gia chủ, hắn không thể vì một lời dự ngôn mà mang vận mệnh gia tộc ra làm trò đùa.

    Nay tiên đoán thành sự thật, hắn biết Lâm gia không thể tiếp tục im lặng, phải xuất ra toàn lực, mới có thể tiếp tục sinh tồn sau khi mạt thế bùng nổ. Bảo đảm cung cấp toàn diện hậu cần cho quân đội Cung phụ, triệt để cột chặt với Cung gia là biện pháp ổn thỏa nhất, nên Lâm thị tất cũng phải có hành động.

    Lâm Văn Bác từ nhỏ đã không có nơi nương tựa, sở dĩ không bị nhóm thúc bá như lang tự hổ (am hiểm/xảo trá) đấu đá tranh giành mà chết, thứ nhất là do năng lực trác tuyệt, thủ đoạn cao siêu của hắn, thứ hai là có người đứng đầu Lâm gia Lâm Mậu dốc hết sức duy hộ (duy trì và bảo hộ). Lâm Mậu đối với tôn tử của mình là tín nhiệm có thừa, mặc kệ nghe được tin tức vớ vẩn, kinh hãi cỡ nào, ông vẫn như cũ thái độ cẩn thận lo liệu, quyết định đến gặp Cung Viễn Hàng cùng Cung Hương Di sau đó mới xem xét.

    Nếu Cung Hương Di có thể thuyết phục ông tin vào lời tiên đoán kia, Lâm thị nguyện sẽ không quản chi phí tổn thất, dùng toàn lực hỗ trợ quân đội Cung Viễn Hàng.

    Hôm sau, Lâm Văn Bác buổi sáng vẫn đi làm tại Lâm thị, buổi chiều như thường đi khu huấn luyện đặc huấn. Muốn có vật tư, thì bản thân cũng phải cường đại, như thế thì tại mạt thế khả năng sống sót mới cao.

    Chỉ là, nghĩ đến chuyện tối nay tổ phụ đến thăm hỏi Cung gia, phút chốc liền quyết định vận mệnh của Lâm thị, tâm tình hắn vô cùng trầm trọng. Lâm thị có thể phát triển đến ngày hôm nay, đều là dựa vào tổ phụ, cha cùng chính hắn, cả ba người bọn họ dốc sức gầy dựng, hắn không quan tâm đến tài sản Lâm thị nhưng lại quý trọng tâm huyết của mình cùng ông và cha. Qua hôm nay, tất cả những nỗ lực đó sẽ bị hủy hoại trong chốc lát, cơ nghiệp Lâm thị sẽ bị vét sạch, tuy nói là tình thế bắt buộc, nhưng tất nhiên vẫn sẽ đau lòng.

    Lâm Văn Bác sắc mặt tối tăm, nắm đấm hướng bao cát càng thêm nhanh thêm ngoan (ngoan trong ngoan độc). Phát tiết xong, hắn có chút tình bì lực tẫn (cùng nghĩa “sức cùng lực kiệt”), quay đầu nhìn về phía một đám binh sĩ vây công (bao vây tấn công) Cung Lê Hân ở sân huấn luyện cách đó không xa, lập tức liền cười, tâm tình trầm trọng cũng biến mất vô tung.

    Tống Hạo Nhiên vừa phải bận rộn thu thập vũ khí còn phải chưởng khống quân đội tỉnh A, không thể mỗi ngày chạy tới khu huấn luyện giám sát, bởi vậy đặc biệt dặn dò thuộc hạ phải nghiêm khắc huấn luyện Cung Lê Hân.

    Có mệnh lệnh của Tống thiếu tướng, nhóm cấp dưới tỉ mỉ chuẩn bị huấn luyện biểu, muốn hảo hảo dạy dỗ Cung thiếu gia yếu đuối. Cũng không tưởng, bọn họ đã đánh giá thấp thực lực của cậu. Người dạy dỗ ngược lại trở thành người bị dạy dỗ, đã thế còn tre già măng mọc, từng người một hướng Cung thiếu xin thỉnh giáo, hình ảnh trông vô cùng buồn cười. (tre già măng mọc ở đây ý là đám người này lên xong lại tới đám khác xông tới đó :v)

    Cung Lê Hân vốn thiên phú võ học cực kỳ cao, hơn nữa còn tu luyện ‘Nghịch Mạch Thần Công’ quỷ thần khó lường, hiện tại với cậu mà nói chuyện học võ này chỉ là chuyện nhỏ. Chỉ trong một ngày, cậu liền đem tất cả cách đánh kỹ xảo đã dày công tôi luyện, đem huấn luyện viên đánh đến không có khả năng đánh trả.

    Huấn luyện viên kia trong khu huấn luyện bộ đội đặc chủng là một cao thủ đứng đầu, lại thua trong tay một tiểu tử chỉ mới học võ một ngày, tin tức lập tức lan ra như ong vỡ tổ, cao thủ trong quân khu liền dốc toàn lực lượng, thay nhau tìm Cung Lê Hân khoa tay múa chân, cũng thay nhau bại trận. (=))))
    Làm binh, đặc biệt là bộ đội đặc chủng đã qua muôn ngàn thử thách, trong tâm đều có một loại cố chấp không chịu thua. Bại trận không sao, bọn họ cứ tiếp tục tái chiến, mỗi ngày đều tìm Cung Lê Hân quyết đấu, lúc đầu là đơn độc từng người, đến bây giờ là quần ẩu (một mình chấp cả đám XD ), lại cư nhiên chưa một lần thắng. Những người này càng đánh càng hăng, bây giờ chuyện khiêu chiến Cung Lê Hân đã là chuyện thường ngày trong quân khu, mỗi khi có người quyết đấu Cung Lê Hân, binh sĩ xung quanh liền bỏ huấn luyện, đem bạn bè chạy tới cổ vũ, bao vây xung quanh hò hét.

    Nhặt được một kỳ tài như vậy, kỳ tài này lại là con trai Cung thủ trưởng, tương lai nếu thật sự đầu nhập vào quân đội, thì tiền đồ sẽ vô cùng rộng mở, người phụ trách khu huấn luyện cũng không quản, cứ mặc cho bọn họ đi.

    Tiểu thiếu chủ tâm tính đơn giản, thái độ làm người cũng không dùng thủ đoạn gì, duy chỉ có hai chữ “nghiêm túc” mà thôi, bị người ta thay nhau khiêu chiến cũng không giận, mỗi lần đều sảng khoái đáp ứng, sau đó lại kiên nhẫn bồi nhóm binh sĩ ngoạn (ngoạn : chơi/đùa), ngoạn đến khi bọn họ sức cùng lực kiệt, cam tâm dừng tay mới thôi.

    Không nói đến bộ pháp nhanh quỷ dị cùng cách ra quyền cường hãn của cậu, chỉ riêng thái độ kiên nhẫn cùng nghiêm túc cũng đã giành được hảo cảm của đám binh sĩ, cũng làm bọn họ càng thêm thích tìm Cung Lê Hân luận bàn. Hơn nữa, là vì Cung Lê Hân mỗi lần đánh xong, còn rất hảo tâm chỉ ra khuyết điểm của đối phương, khiến bọn họ càng có thêm nhiều lợi ích.

    Nhìn thiếu niên đôi mắt trong trẻo, mi mục lạnh nhạt ra tay như điện, đem một đám người vạm vỡ quăng ngã xuống đất, sau đó lại mang vẻ áy náy kéo bọn họ dậy, chỉ ra từng cái thiếu sót, làm bọn họ cảm động đến rơi nước mắt, hận không thể để cậu tiếp tục chà đạp thêm vài lần. Nhìn cảnh tượng đầy hỉ cảm kia, tâm tình dưới đáy vực của Lâm Văn Bác dần trở lại, lắc đầu bật cười.

    “Tiểu Hân, đánh với anh một trận đi.” Đợi đám binh sĩ vây quanh Cung Lê Hân lưu luyến không rời rời đi, Lâm Văn Bác tiến lên nói. Thấy Cung Lê Hân sảng khoái ra quyền, hắn cũng có chút ngứa tay muốn trổ tài.

    “Không được.” Cung Lê Hân nhíu mi, vẫy tay nói,“Lâm đại ca không đánh lại em đâu, chắc chắn sẽ bị thương.” Lâm đại ca là thương nhân tay trói gà không chặt, không giống nhóm binh sĩ đã qua rèn luyện ở đây. (Carly: thiệt hổ thẹn a~, haizzz… )

    Nghe cậu không khách khí cự tuyệt, Lâm Văn Bác ngược lại không tức giận, tâm tình còn vô cùng tốt cười rộ lên.

    Ở chung mấy tháng, hắn đã hiểu rõ tính cách Cung Lê Hân. Đứa nhỏ này thật ra vô cùng đơn thuần, trong lòng nghĩ sao nói vậy, không nói qua loa cũng không dối trá. Càng đặc biệt là bộ dáng xử lý tình huống lạnh nhạt cùng chuyên tâm của cậu, bất luận là hạnh phúc hay gian nan, cũng khiến hắn toàn tâm toàn ý tiếp nhận, không hối hận hay để tâm vào chuyện vụn vặt.

    Cùng cậu một chỗ, tựa như ôm một nguồn sáng nhỏ, không chói mắt, không nóng rực, lại tỏa ra ấm áp thản nhiên, vô cùng an ủi nhân tâm, này trầm trọng, tối tăm, này áp lực, tất cả đều sẽ biến mất vô tung. Lâm Văn Bác vô cùng thích bộ dáng hiện tại của cậu, mỗi ngày cùng cậu huấn luyện, sau đó cùng ăn bữa tối là hoạt động mà Lâm Văn Bác thích nhất trước mắt. Cảm tình hai người cũng trong một tháng ngắn ngủi này mà tăng vọt.

    “Đánh không lại cũng muốn đánh, công phu là do luyện ra, không phải chỉ nhìn mà biết.” Lâm Văn Bác cười nói.

    “Lâm đại ca nói rất đúng.” Cung Lê Hân nghĩ nghĩ, gật đầu tỏ vẻ đồng ý, sau đó nghiêm túc cảnh cáo,“Vậy chúng ta đánh một hồi đi, em sẽ không lưu tình.”

    “Trăm ngàn lần đừng khách khí !” Lâm Văn Bác bật cười, lui về sau hai bước làm động tác phòng ngự.

    Hai người rất nhanh liền ra tay tấn công, Cung Lê Hân quả nhiên như cậu đã nói, một chút cũng không lưu tình, nên ra chiêu liền ra chiêu, bức Lâm Văn Bác liên tục bại lui, chật vật không chịu nổi. Một cước đá Lâm Văn Bác ra khỏi vòng chiến, Cung Lê Hân thấy thế liền thu tay, tiến lên kéo hắn đứng dậy.

    Thân thủ Lâm đại ca kỳ thực không tồi, bản thân chỉ là học võ sớm hơn Lâm đại ca mười sáu năm, lại có nội lực hộ thể, tuy rằng chiêu thức đã tận lực thu liễm, nhưng bản năng chiến đấu đã khắc sâu vào tủy, chuyện đánh thắng người thường như Lâm đại ca mà nói chả phải bản lĩnh. Cung Lê Hân thầm nghĩ.

    “Nhóc con ! Em quả nhiên không thủ hạ lưu tình !” Để Cung Lê Hân kéo đứng vững, Lâm Văn Bác che phần bụng bị đá đau, ra vẻ tức giận nói, nội tâm lại cực kỳ thống khoái vui vẻ. Sảng khoái đánh một trận, tâm tư tích tụ trong lòng hắn đều tự động giải khai.

    “Thực xin lỗi.” Cung Lê Hân buông mi, mặt lộ vẻ áy náy, tay xoa bụng Lâm Văn Bác, nhu nhu nói,“Em giúp anh nhu nhu, rất nhanh sẽ khỏe thôi.” Dứt lời, cậu âm thầm truyền vài tia nội lực vào lòng bàn tay, dùng kỹ xảo đem nội thương chồng chất có khả năng tụ máu bầm trên bụng Lâm Văn Bác xoa cho tan đi.

    Bàn tay Cung Lê Hân nhẵn nhụi bóng loáng, lại mềm mịn, nhẹ nhàng xoa nắn bụng hắn, mang theo vài tia ấm áp, vết thương vốn đau đớn khó nhịn bỗng thoải mái không nói nên lời. Lâm Văn Bác nheo mắt, miệng sắp rên rỉ thành tiếng, liền khó khăn nhịn xuống. Trước mặt mọi người, hắn không muốn bị nghĩ xấu a.

    “Anh tốt hơn nhiều rồi, không cần xoa nữa.” Lưu luyến không rời dời khỏi bàn tay nhỏ bé của Cung Lê Hân, Lâm Văn Bác cười sủng nịch, sờ sờ mái tóc đen nhánh của cậu, nói,“Thời gian không sai biệt lắm, trở về thôi. Đi, Lâm đại ca mời em ăn tối.”

    “Được !” Cung Lê Hân lập tức gật đầu, đôi mắt to lóe sáng, tràn đầy vui sướng.

    Bộ dáng lúc này của cậu cực giống chú chó nhỏ đang đợi được chủ nhân uy cho, Lâm Văn Bác nhìn đến trong lòng liền mềm yếu, trên mặt liên tục hiện lên ý cười. Hai người đến phòng tắm riêng đã được Tống Hạo Nhiên phê chuẩn rửa mặt, như thường ra khỏi khu huấn luyện, dạo quanh nội thành một vòng, sau đó tìm một nhà hàng đặc sắc ăn cơm.

    Cung Lê Hân xem trúng một nhà hàng thịt nướng, chỉ vào thịt nướng người ta bày ở mặt tiền nhà hàng , mắt to chớp chớp, mang ý chờ mong nhìn lại Lâm Văn Bác.

    Lâm Văn Bác vỗ vỗ đầu cậu, cười gật đầu, chuyển tay lái tìm chỗ dừng xe. Đỗ xe xong, hai người còn chưa kịp tháo dây an toàn, di động Lâm Văn Bác vang lên.

    Bắt máy, nghiêm mặt nghe đối phương nói, lại cung kính đáp ứng vài tiếng, Lâm Văn Bác nhìn về phía Cung Lê Hân, ngữ khí áy náy,“Tiểu Hân, bữa tối hôm nay chúng ta về nhà ăn đi. Tổ phụ anh hiện tại đang ở nhà em thăm hỏi, có chuyện quan trọng muốn thương lượng.”

    “Được thôi, chúng ta mau trở về, đừng để tổ phụ đợi lâu.” Lâm đại ca có chuyện quan trọng, tất nhiên không thể chậm trễ. Cung Lê Hân nhu thuận gật đầu, sắc mặt không một chút khó chịu.

    Lâm Văn Bác mỉm cười nhìn cậu một cái, liền lái xe ra khỏi bãi đỗ, hướng Cung gia chạy tới, tâm tình mới rồi còn thoải mái cũng trở nên trầm trọng.

    Chương 14: Đoàn đội (1)

    Khi Lâm Văn Bác đưa Cung Lê Hân về đến nhà, Lâm Mậu cũng vừa bước vào cửa lớn Cung gia. Cung phụ, Cung Hương Di, Tống Hạo Nhiên thì từ lâu đã chờ ở phòng khách.

    “Lão Lâm, gần đây khỏe chứ?” Cung phụ đến gần cửa chào đón, thái độ thập phần cung kính, Cung Hương Di cùng Tống Hạo Nhiên phía sau ông cũng vội vàng tiến lên chào hỏi, không dám chậm trễ.

    Nếu nói Cung Viễn Hàng là tướng quân trên chiến trường, như vậy Lâm Mậu chính là thượng tướng quân trên thương trường, bởi vì thủ đoạn cao siêu của ông, mà tại chính giới, quân giới, thương giới, thậm chí cả trong hắc đạo, mafia ông có sức ảnh hưởng rất lớn và cũng có nhiều người trong đó, làm người ta thật không dám khinh thường. (chính giới : giới chính trị ; thương giới : giới kinh doanh, thương mại)

    “Rất tốt, không khiến ông phải lo.” Lâm Mậu cười sang sảng, tuy rằng tóc trắng xóa, nhưng tinh thần xem ra rất tốt, càng già càng dẻo dai.

    “Tổ phụ, người mau vào đi.” Cung Hương Di vẻ mặt tươi cười, vô cùng tự nhiên tiến lên, hiển nhiên một bộ dáng con dâu hiền lành nhã nhặn.

    “Được.” Lâm Mậu gật đầu mỉm cười, vươn tay còn lại cho tôn tử nhà mình nâng. Vốn ông đối với đứa con dâu một mình hủy bỏ hôn lễ này vô cùng bất mãn và chướng mắt, nhưng nay biết bên trong cất dấu nội tình như vậy, thành kiến đối với cô cũng tiêu biến.

    “Đây là Lê Hân đi? Lâu không gặp, đã cao hơn, anh tuấn hơn rồi a.” Thoáng nhìn thiếu niên khí chất đặc biệt, mặt mày sáng sủa đứng cạnh tôn tử, Lâm Mậu cười hỏi.

    “Lâm tổ phụ khỏe !” Cung Lê Hân tiến lên chào hỏi, mi nhãn cong cong tươi cười khiến người nhìn là thấy yêu mến.

    Người càng về già càng quan tâm đến tiểu bối, đặc biệt là đối với một Cung Lê Hân diện mạo đoan chính, cấp bậc lễ nghĩa chu toàn như vậy. Chỉ nhìn qua đôi mắt thanh triệt thấy đáy kia, Lâm Mậu đã nhìn thấu bản chất đơn thuần của cậu, liên tục gật đầu tán thưởng, yêu thích thể hiện rõ qua giọng nói.

    Cung Hương Di thấy thái độ hòa ái dễ gần của Lâm Mậu với Cung Lê Hân, sắc mặt trầm xuống. Lấy lòng Lâm Mậu có bao nhiêu gian nan, từng làm con dâu một năm Cung Hương Di biết rõ nhất. Kiếp trước, cô tốn rất nhiều tinh lực cùng tài năng mới khiến Lâm Mậu hơi chấp nhận mình, mà Cung Lê Hân chỉ gặp một lần đã khiến ông vô cùng tán thưởng, yêu thích, có thể nào không khiến Cung Hương Di bất mãn.

    Chỉ dựa vào gương mặt hoàn mỹ cùng bộ dáng ngụy trang nhu thuận nhu nhược, đời trước Cung Lê Hân đã lừa được người khác vì cậu mà vào sinh ra tử, bất chấp gian nguy, đời này đừng hòng lập lại trò cũ ! Cung Hương Di cắn răng thầm nghĩ. (Haizzz, thiệt cố chấp ==” )

    “Tổ phụ, cháu có chuyện muốn nói, chúng ta vào thư phòng đi?” Có Lâm thị toàn lực hỗ trợ, thực lực Cung gia chắc chắn sẽ tăng vọt, Cung Hương Di không đợi Cung phụ lên tiếng, khẩn cấp nói.

    Nghe thấy lời cô, một bàn vốn được người hầu dọn lên đầy đủ thức ăn đành phải đem vô trở lại.

    “A, được.” Nghĩ đến chuyện trọng đại, Cung Hương Di khó tránh khỏi có chút nóng vội, Lâm Mậu cũng không để ý phải ăn bữa tối trễ một chút, liền theo Cung Viễn Hàng đi vào thư phòng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Nhìn đoàn người biến mất ngay góc cầu thang, Cung Lê Hân trong lòng biết rõ ăn một mình là hành vi thực thất lễ, chỉ đành biết cường chế áp xuống đói khát trong bụng, mang cặp sách nặng trịch về phòng thay quần áo. Cậu chọn một bộ thường phục cổ rộng mặc vào, mở dây kéo túi xách, kiểm tra lấy ra trong cặp vài bình thủy tinh đựng đầy Tích Cốc đan.

    Bình thủy tinh này cậu có năm cái, mỗi cái chứa năm trăm khỏa Tích Cốc đan, tổng cộng hai ngàn năm trăm khỏa, đủ cho người Cung gia ăn trong hai mươi mấy năm. Nếu như dùng hết trước thời hạn, cậu có thể tìm dược liệu một lần nữa lại luyện chế. Đan dược thế là đã đủ, cậu an tâm không ít, định bụng tối nay trước khi ngủ đưa mỗi người một lọ đề phòng bất trắc. Tại mạt thế có thể giúp mọi người tránh đói khát, tăng cơ hội sống sót cho bọn họ.

    Đem năm cái bình đầy ắp bày thành một hàng trên bàn máy tính, Cung Lê Hân gật đầu vừa lòng, sau đó xuống lầu xem TV. Vào một xã hội mà khoa học hiện đại phát triển, xem TV đã trở thành đam mê lớn nhất của tiểu thiếu chủ, không có cái khác.
    Cuộn mình ngồi trên ghế sô pha mềm mại, Cung Lê Hân một bên cầm remote tìm tòi kênh yêu thích, một bên lại nghe mọi người trong phòng nói chuyện.

    Thời gian trôi qua cực nhanh, mắt thấy tận thế đang ngày một tới gần, cậu một chút cũng không dám thả lỏng, vô luận là ăn cơm, đi đường, ngủ, lên lớp hay lúc huấn luyện, cậu đều nắm chắc một giây một khắc tu luyện, võ công nay đã sớm đột phá tầng thứ hai ‘Nghịch Mạch Thần Công’, chẳng sợ cách xa mấy kilomet, nếu cậu muốn nghe, toàn bộ động tĩnh trong Cung gia sẽ đều nắm trong tay, huống chi là chỉ cách có trăm mét.

    Trong thư phòng, Cung Hương Di cũng không thừa lời, chờ Lâm Mậu ngồi xuống liền đem tất cả thông tin về tận thế sắp xảy ra nói hết một lần, còn biểu diễn luôn không gian dị năng của mình lần nữa.

    Thấy trong thư phòng trống rỗng bỗng dưng xuất hiện hơn mười túi gạo, Lâm Mậu tuy vẫn cố trấn định như cũ cũng có chút cả kinh. Nhưng Lâm Mậu ông cả đời chinh chiến trên thương trường, chìm nổi thăng trầm, sóng gió gì cũng đã từng trải qua, tất nhiên không có khả năng chỉ bằng chút siêu năng lực liền tin tưởng lời Cung Hương Di. Trong lòng trăm hồi biến chuyển, âm thầm cân nhắc, Lâm Mậu im lặng không nói, cũng không đưa ra bất kỳ lời hứa hẹn nào.

    Thấy ông còn chưa hạ quyết tâm, Cung Hương Di cúi đầu trầm ngâm một lát, trong đầu lướt nhanh một tia linh quang, từ từ mở miệng,“Tổ phụ, năng lực tiên đoán của con là thật, nếu người không tin, con có thể tiên đoán lần nữa. Nếu lời con nói là đúng, hy vọng người có thể xem xét việc hợp tác cùng Cung gia.”

    “Nga? Tiên đoán gì?” Mắt Lâm Mậu hướng Cung Hương Di nhìn lại, trong giọng nói khó nén hiếu kì. Trăm nghe không bằng một thấy, nếu Cung Hương Di có thể trước mặt ông khiến lời tiên đoán trở thành sự thật, ông chắc chắn sẽ nỗ lực duy trì, hỗ trợ Cung gia.

    “Chuyện R quốc phát sinh động đất cùng sóng thần người hẳn là biết đi? Con dự đoán, đêm nay thời điểm 9 giờ 28 phút, 5 nhà máy năng lượng nguyên tử nước này sẽ phát sinh sự cố rò rỉ hạt nhân, đêm đó sẽ chết 17 người, diện tích ô nhiễm hạt nhân hơn 4 vạn km2, chiếm một phần mười diện tích lãnh thổ nước này. Tên 5 nhà máy năng lượng nguyên tử kia là…”

    Cung Hương Di nhíu mày, vừa hồi tưởng vừa nói ra tên 5 nhà máy nọ. Tai nạn phát sinh tại R quốc cơ hồ đã dao động căn cơ lập quốc của nó, ảnh hưởng tiêu cực cực kì lớn, lan ra đến cả các nước láng giềng xung quanh, toàn thế giới tranh nhau đưa tin, Cung Hương Di muốn quên cũng khó.

    Còn nữa, chính bởi vì ô nhiễm hạt nhân diện tích lớn lần này, mà R quốc sau khi nhật thực kết thúc, tang thi biến dị mới xuất hiện đã trực tiếp nhảy vọt qua sơ cấp, tiến hóa lên một bậc. Dân chúng còn chưa nghĩ ra biện pháp đối phó tang thi đã bị chúng tàn sát cắn nuốt, toàn bộ R quốc bị tang thi cấp cao chiếm lĩnh, trở thành nơi với cái tên xứng đáng — A Tỳ địa ngục[1].

    Cũng may nước này là đảo quốc, tang thi dù thần thông quảng đại cũng không thể vượt biển mà đến, dù có thể đến cũng chỉ giới hạn cho tang thi vương hệ phong hoặc hệ thủy cấp cao, mà ngay khi bọn chúng vừa tới đất liền khô kiệt lực lượng, mọi người có thể liên kết tiêu diệt, nguy hại không phải quá lớn. Cung Hương Di cùng Lâm Văn Bác từng vì thu thập tinh hạch cao giai, đến săn bắn ở hải vực gần R quốc mà gặp phải tang thi vương. Mỗi khi nhắc tới cuộc săn bắn ở nước này đều thổn thức một hồi, bởi vậy rất nhiều chi tiết rõ ràng ngay trước mắt.

    Nghe lời tiên đoán khiến người nghe đều phải kinh sợ, tâm tình mọi người trong phòng càng thêm trầm trọng. Từ đầu năm 2012 đến nay, nhiều nơi trên thế giới đều gặp nạn, bọn họ nếu là lúc trước chắc chắn sẽ không để ý, nhưng nghe qua lời dự báo của Cung Hương Di mới thấy, nguyên lai, thế giới này đang từng chút một sụp đổ, trở nên hoàn toàn thay đổi.

    Lâm Mậu định thần, nhìn về phía đồng hồ trên cổ tay, trầm giọng nói,“Hiện tại là 9 giờ, còn 28 phút nữa.” Mọi người nghe vậy biểu tình đều có chút buộc chặt.

    “Tổ phụ, Cung thúc, chúng ta xuống phòng khách đi. Phát sinh sự cố lớn như vậy, tin tức nhất định sẽ lập tức đưa tin.” Lâm Văn Bác nhíu mày, thanh âm có chút trầm thống. Đối mặt với tin dữ liên tiếp, nội tâm của hắn có cảm giác không thể chịu đựng nổi.

    “Được. Lão Lâm, ông đi trước.” Cung phụ đứng dậy, nâng tay mời Lâm Mậu tới phòng khách coi tin tức trực tiếp. Lâm Mậu cũng không từ chối, cất bước xuống lầu, bước đi nhẹ nhàng lúc mới đến nay có chút trì trệ.

    Trong phòng khách, Cung Lê Hân chỉ nghe đoạn đầu, tới đoạn lời lẽ tầm thường kia của Cung Hương Di liền không có hứng thú, lực chú ý lập tức bị phim hoạt hình hấp dẫn. Bộ hoạt hình này chế tác 3D, đề tài võ hiệp hiếm thấy, hình tượng nhân vật hoàn mỹ, trông như thật, làm người ta có cảm giác như lâm vào giang hồ phân tranh cùng mưa gió triều đình.

    Khi mọi người xuống lầu, tiểu thiếu chủ đang ngồi xếp bằng trên ghế sô pha, tay ôm chú khỉ miệng rộng, mặt mỉm cười nhìn chằm chằm màn hình TV, hoàn toàn là bộ dáng thích thú khi nhìn thấy đồ ngon.

    Thiếu niên mi mục như họa, tư thái biếng nhác, cả người tỏa ra bầu không khí ấm áp khoái hoạt, đột nhiên nhìn thấy, sẽ chỉ cảm thấy hiện thế an ổn, năm tháng vẫn tốt.

    Cung Viễn Hàng cùng Lâm Mậu thấy thế, sắc mặt buộc chặt không hẹn mà cùng dịu đi. Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác thì song song nheo mắt, môi không dấu vết giơ lên (aka cười nhếch mép :v), đáy lòng trầm thống cùng áp lực đều bị nụ cười của thiếu niên trước mắt đánh tan.

    Có được ký ức hai đời, cảm thụ của Cung Hương Di cùng mọi người hoàn toàn tương phản, chỉ cảm thấy Cung Lê Hân an dật tự tại lúc này vô cùng chói mắt, khiến cô cảm thấy ghét cay ghét đắng gấp bội.

    Mặt cô không chút thay đổi tiến lên, nửa điểm cũng không giải thích, cầm lấy remote chuyển qua kênh tin tức quốc tế. Đến khi xoay người đối mặt với mấy người Lâm Mậu liền nháy mắt trở lại bộ dáng ôn nhu hiền thục, ôn thanh nói,“Tổ phụ, papa, mọi người lại đây ngồi đi, thời gian sẽ nhanh tới.”

    Cung Lê Hân thấy hình ảnh mãnh mẽ thay đổi, đôi mày thanh tú nhíu lại, cánh môi phấn nộn thoáng nhếch lên, nói ra bất mãn của cậu. Nhưng qua lời Cung Hương Di nói, cậu biết là cha cùng Lâm tổ phụ muốn xem tin tức, thần sắc bất mãn liền biến mất, ôm chú khỉ miệng rộng đứng dậy, lễ phép hướng hai vị trưởng bối vấn an.

    Lâm Mậu gật đầu, tới bên người Cung Lê Hân, yêu thương xoa đầu cậu, cười nói,“Gấp cái gì, còn tới hơn hai mươi phút, cứ để tiểu Hân coi xong hoạt hình đi.”

    “Ừ, đổi kênh lại đi.” Cung phụ trong lòng âm thầm cảm thấy may mắn lúc trước che giấu nhi tử chuyện tận thế, bằng không, cậu sao có thể khoái nhạc như vậy ? Thấy nhi tử tươi cười điềm đạm, ông liền cảm thấy thể xác và tinh thần thư sướng, áp lực chợt giảm. (Carly : tiểu Hân cứ như máy hồi phục tâm tình nhở )(Kyo: giống thật =]])

    Cung Hương Di cuối đầu nắm chặt tay, ngồi tại chỗ không nhúc nhích, cố nén không lộ ra hận ý với Cung Lê Hân. Thấy cô không có phản ứng, Tống Hạo Nhiên liền cầm lấy remote, chuyển lại kênh hoạt hình thiếu nhi, đợi Cung phụ cùng Lâm Mậu an tọa tại chủ vị mới ôm Cung Lê Hân ngồi xuống.

    Lâm Văn Bác gần đây sớm chiều ở cùng Cung Lê Hân, đã có thói quen làm bạn bên người cậu, không nhìn tới biểu tình của vị hôn thê đang cúi đầu cùng không khí tối tăm quanh thân cô, ngồi xuống bên còn lại của Cung Lê Hân.

    Hai người một trái một phải, sau khi ngồi vào chỗ của mình không hẹn mà cùng vuốt mái đầu mềm mại của cậu, tới khi hai bàn tay chạm nhau, hai người đều nao nao, sau đó cùng bật cười.

    Hai mươi phút đủ để xem một tập phim hoạt hình, Cung Lê Hân ôm chú khỉ miệng rộng, tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào màn hình TV, vẻ mặt thỏa mãn, một chút cũng không chú ý “xung đột” đang diễn ra trên đỉnh đầu mình.

    ————————————————

    [1] A Tỳ địa ngục : hay còn gọi là địa ngục Vô Gián. Chữ A có nghĩa là không; chữ Tỳ có nghĩa là Cứu hay xen kẻ. Cũng có nghĩa là Vô Gián. Nghĩa là không có thời gian. Địa ngục này dành cho những người mắc năm tội nặng. Đó là giết cha, giết mẹ, giết A La Hán, phá hoà hợp Tăng và làm thân Phật ra máu. Cũng có tên gọi khác là 18 tầng địa ngục.

    Chương 15: Đoàn đội (2)

    Cung phụ cùng Lâm Mậu hiếm khi bồi tiểu bối xem TV, lại còn là phim hoạt hình, tuy rằng lúc đầu chỉ là đơn thuần thỏa mãn nguyện vọng của Cung Lê Hân, nhưng thấy bộ dáng thích thú của cậu, hai người cũng vô tình bị cuốn hút, đến cuối còn thấy bộ phim này rất hay, trầm thống trong lòng cũng chậm rãi giảm xuống.

    Bộ hoạt hình này tình tiết chặt chẽ, cao trào liên tục xuất hiện, mà cũng thích hợp với người trưởng thành, Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên đã sớm vứt đi tất cả tạp niệm, đắm chìm trong khung cảnh cổ xưa, tàn sát khốc liệt.

    Cung Lê Hân ôm chú khỉ miệng rộng, híp mắt suy nghĩ, nằm trong ***g ngực ấm áp rộng lớn của Tống Hạo Nhiên, xem các nhân vật trải qua các sóng gió giang hồ mà cậu chưa từng thấy, cảm thấy vừa mới mẻ lại thỏa mãn.

    Tống Hạo Nhiên khi thì ôn nhu nhìn kỹ biểu tình linh động của thiếu niên trong lòng, khi thì tay vuốt nhẹ mái đầu đen nhánh của cậu, chỉ cảm thấy nếu có thể mãi ôm lấy thiếu niên như vậy thì đây chắc chắn là hạnh phúc lớn nhất cả đời hắn.

    Lâm Văn Bác nhìn hai người đang ôm nhau thân mật khăng khít, lại quay sang nhìn Cung Hương Di diện vô biểu tình, khí tức tối tăm, đôi mắt âm u sâu thẳm. Giờ khắc này, hắn có chút ghen tị với Tống Hạo Nhiên. Hắn vốn nghĩ lúc tâm tình không tốt sẽ có người làm bạn ở bên người hắn, không cần phải nói lời ngon tiếng ngọt, chỉ cần ôm nhau an ủi là đủ. Thế nhưng người mà hắn cần nhất nay lại không cần hắn, gần đây mỗi lần gặp nhau, không phải cô thúc hắn mua vật tư thì nói không quá hai câu liền vội vàng rời đi.

    Hắn biết tận thế sắp đến, chuyện tình vô cùng cấp bách, không gian trong tay Cung Hương Di, có rất nhiều chuyện cần phải chuẩn bị, nhưng không bận rộn đến mức không có thời gian bồi ái nhân nói vài câu. Hắn cảm giác mình phải cùng cô hảo hảo nói chuyện, bằng không, hai người sẽ giống như câu tục ngữ — Phu thê bản thị đồng lâm điểu, đại hạn lâm đầu các tự phi.

    (nghĩa câu tục ngữ : vợ chồng xứng đôi vừa lứa, chẳng khác nào như cặp chim trong rừng, nhưng khi nắng gắt đến rồi thì mạnh con nào con nấy bay đi. Đại hạn cũng là ám chỉ cho cây ngã, ý nói là vô thường. Và nói: Mối ân tình thương nhau như ruột thịt, nhưng khó hẹn đến ngày bạc đầu vẫn còn nguyên)

    Dao động trong lòng Lâm Văn Bác, Cung Hương Di hoàn toàn không biết, cô mạnh mẽ áp xuống sự bất kiên nhẫn, thật vất vả chờ TV chiếu xong phim hoạt hình, liền lập tức cầm remote chuyển tới kênh tin tức quốc tế.

    Phiến vĩ khúc hay tuyệt, không gian linh hoạt kỳ ảo bỗng im bặt, đổi sang phông nền tin tức huyên náo ồn ào, đám người Cung phụ đồng thời nhíu mày, nhưng cũng chưa nói gì, chỉ ngồi chờ đợi tin tức liên quan tới R quốc.

    Cung Hương Di nhìn chằm chằm màn hình TV, hoàn toàn không biết việc mình làm đã phá hư không khí thế nào. Cô muốn mọi người sống tốt trong mạt thế là đúng, nhưng lại bỏ lỡ cơ hội, thời gian hạnh phúc cuối cùng cùng gia đình. Đời người quan trọng nhất không phải chỉ là chuyện trở nên vô cùng cường đại, mà là quý trọng những gì mình có được. Đạo lý này, phải thật lâu về sau cô mới hiểu được.

    Trên màn hình TV, thủ tướng R quốc rốt cuộc xuất hiện, trước vô số máy quay cùng microphone vây quanh phát biểu thanh minh, công bố sẽ có cách xử trí chuyện nhà máy năng lượng nguyên tử cẩn thận, chặt chẽ, không ảnh hưởng tới sự cố rò rỉ hạt nhân do sóng thần, các nước láng giềng không cần lo lắng.

    Cung Hương Di cười lạnh, thanh âm tràn đầy châm chọc,“Người R quốc rất giả tạo. Lúc này bên trong các nhà máy năng lượng nguyên tử đã xảy ra chuyện rồi, R quốc một bên bí mật cứu giúp, một bên lại phải đối phó, thanh minh với truyền thông nhằm tránh né chỉ trích của dư luận quốc tế. Dù sao ô nhiễm hạt nhân đã vô cùng nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng tới chính nước đó mà còn các nước xung quanh, rất nhiều vùng biển gần đó đều bị lan tới, hậu quả này tất nhiên bọn họ không gánh được. Mọi người nhìn đi, đợi đến khi có tin nhà máy năng lượng nguyên tử có 17 công nhân bất ngờ chết, mọi chuyện sẽ không thể giấu diếm được nữa.”

    Mấy người Cung phụ cùng Lâm Mậu nghe vậy, tâm vừa buông lại treo lên, lời tiên đoán của Cung Hương Di càng chuẩn xác, tâm tình bọn họ càng trầm trọng. Mọi người ở đây, trừ Cung Hương Di mong các sự cố diễn ra nhanh chút, thì không ai thích thấy tai nạn hay tử vong. Bọn họ chưa từng trải qua luyện ngục tàn khốc tại mạt thế, máu mủ ruột thịt vẫn còn ấm áp, không thể như Cung Hương Di lãnh khốc vô tình.

    Quả nhiên, đợi khoảng hơn mười phút, một kênh truyền thông ngoại quốc nào đó bỗng nhiên tuôn ra tin tức tập thể công nhân nhà máy năng lượng nguyên tử bất ngờ chết. Kênh Tin tức di chuyển đến thi thể trung tướng bất ngờ chết vô cùng rõ ràng : cả người sung tấy, thất khiếu đổ máu, làn da xanh tím, vừa nhìn đã thấy, là nạn nhân của việc nhiễm bức xạ hạt nhân vô cùng nghiêm trọng. (thất khiếu : 2 mắt, 2 lỗ mũi, 2 tai và miệng)

    Tin tức khiếp sợ vừa lan ra, nhóm truyền thông đều bắt được thông tin, vô khổng bất nhập, lại lần lượt tuôn ra các tin tức sự cố rò rỉ hạt nhân từ trạm phát điện. Thủ tướng R quốc chỉ trong nửa giờ ngắn ngủi đã phải nhận vô số cuộc gọi từ nguyên thủ quốc gia các nước, rốt cuộc ý thức được sự tình không thể giấu được nữa, đành công bố tin tức, hướng tổ chức năng lượng nguyên tử thế giới xin cứu viện. (vô khổng bất nhập : chỗ nào cũng có)

    Nhìn chằm chằm biểu tình như nhà có tang của nguyên thủ R quốc trên màn hình, khóe miệng Cung Hương Di khẽ nhếch, nụ cười lạnh bạc. Cô quay đầu nhìn khuôn mặt trang nghiêm của Lâm Mậu, từ từ mở miệng,“Tổ phụ, bây giờ người tin chưa ? Người có nguyện ý hợp tác với Cung gia không?”

    Lâm Mậu thở dài, thần sắc khó lường nhìn vào đôi mắt đầy dã vọng cùng băng lãnh của Cung Hương Di, sau đó gật đầu nói,“Ta đồng ý. Lâm gia nguyện ý bỏ vốn thay quân đội mua vũ khí, trang bị và lương thực, công việc cụ thể thì ngày mai đến Lâm thị tìm Văn Bác thương lượng đi.”

    Dứt lời, ông nhẹ nhàng ấn nhu thái dương, biểu tình lộ rõ vẻ mỏi mệt. Cung Viễn Hàng trên đầu còn có gánh nặng về Tống gia, không thể công khai trang bị cho quân đội, không thì sẽ bị những kẻ có tâm buộc tội, mất đi quyền chưởng khống quân đội. Nếu dựa vào Lâm thị mua theo con đường khác sẽ tránh được rất nhiều nguy hiểm. Nhưng phải chuẩn bị đồng nhất cho một lực lượng khoảng 4 vạn người, hao tổn chắc chắn không nhỏ, đem toàn bộ vốn lưu động cũng không thể đáp ứng ngay lập tức, đến lúc đó có khả năng phải lấy ra tất cả các khoản tài chính. Điều này không thể nghi ngờ chính là tự tay hủy diệt căn cơ Lâm thị, mặc dù là do Lâm lão gia tử quyết đoán sát phạt, tự mình quyết định, ngực cũng không khỏi quặn đau từng cơn.

    ( Carly : haizz, ta ko phải dân kế toán nên chỉ biết search GG, có j sai đừng ném đá ah _.__||

    Vốn lưu động là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ tài sản lưu động của doanh nghiệp. Tài sản lưu động của doanh nghiệp thường gồm 2 bộ phận: Tài sản lưu động trong sản xuất và tài sản lưu động trong lưu thông.
    + Tài sản lưu động trong sản xuất là những vật tư dự trữ như nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu … và sản phẩm dở dang trong quá trình sản xuất.

    + Tài sản lưu động trong lưu thông bao gồm: Sản phẩm hàng hóa chờ tiêu thụ, các loại vốn bằng tiền, vốn trong thanh toán, các khoản phí chờ kết chuyển, chi phí trả trước … )

    Lâm Văn Bác biết tổ phụ hiện tại phải đưa ra quyết định thế này có ý nghĩa thế nào, liền dời bước ngồi xuống bên cạnh, cánh tay ôm bả vai gầy yếu của ông, im lặng an ủi.

    Cung Viễn Hàng cùng Tống Hạo Nhiên dĩ nhiên biết Lâm gia đã hy sinh to lớn thế nào, trong lòng tràn đầy cảm kích. Từ nay về sau, Cung gia cùng Lâm gia là một thể, tuy hai mà một, ở mạt thế nâng đỡ lẫn nhau, cùng tiến cùng lùi.

    Cung Lê Hân tuy rằng trong lòng không hiểu rõ bọn đang nói gì, nhưng cũng cảm giác được không khí ủ dột trong đại sảnh, rụt lại trong lòng Tống Hạo Nhiên, đôi mắt rũ xuống, nhu thuận im lặng. Tống Hạo Nhiên thấy cậu bất an, cánh tay ôm chặt người cậu, cúi đầu cười trấn an, trong mắt tràn đầy ôn nhu.

    Duy chỉ có Cung Hương Di là không bị ảnh hưởng. Sớm mai thôi, kế hoạch của cô sẽ thành công, trong mắt bừng bừng dã tâm, tinh thần vô cùng phấn chấn. Từ lúc bắt đầu mạt thế đã có một lực lượng hoàn mỹ trang bị đầy đủ thế này, đời này, cô sẽ không gian nan như bi kịch lúc trước, mà sẽ sống thoải mái thống khoái.

    “Tổ phụ, người đừng thương tâm, dù sao đến lúc mạt thế, tiền tài đều sẽ biến thành phế phẩm không đáng giá, ném đi cũng không tiếc. Lấy chúng nó đổi lấy cơ hội sống sót, mua bán này vô cùng có lời.” Phục hồi tinh thần, thấy mọi người đều trầm mặc không nói, Cung Hương Di lúc này mới mở miệng an ủi. (an ủi hay thêm dầu vào lửa đây =”=)

    Nhưng cô không biết cái Lâm Mậu để ý không phải tiền tài, mà chính là truyền thống kế thừa trăm năm của Lâm gia cùng tâm huyết đời đời của ông; đáp ứng hỗ trợ Cung gia, là vì coi trọng tình nghĩa nhiều năm của hai nhà, chứ không phải cái gọi gì là “mua bán”.

    Nghe Cung Hương Di an ủi xong, ông chẳng những không cảm thấy thoải mái, ngược lại càng thấy vô cùng phản cảm với Cung Hương Di. Chìm nổi trên thương trường cả một đời, bản lĩnh nhìn người có thể nói là hạng nhất, nha đầu Cung gia này ngữ khí quá mức vân đạm phong khinh, cảm xúc giấu diếm trong mắt quá mức lạnh bạc, giống như có bí mật và dã tâm không muốn người khác biết. Một nữ nhân như vậy, tuyệt không xứng làm vợ Văn Bác.

    Hủy bỏ hôn lễ cũng tốt, sau này là tụ hay tán, chỉ có thể xem duyên phận hai người. Lâm Mậu trong lòng thầm nghĩ, trên mặt thì diện vô biểu tình, chỉ thản nhiên gật đầu với Cung Hương Di, thái độ có chút xa cách.

    Cung phụ cùng Tống Hạo Nhiên cũng nghe được lời an ủi của Cung Hương Di không đúng, làm người ta nghe xong không khỏi cảm thấy lãnh tâm. Cung phụ nhíu mày, khó hiểu trừng mắt nhìn con gái, hàm ý cảnh báo. Lâm Văn Bác nhìn Cung Hương Di, đôi mắt u ám nghi hoặc, nhưng cuối cùng môi vẫn mím chặt, cái gì cũng không nói.

    “Ưm, papa, Lâm tổ phụ, mọi người không đói bụng sao ? Cơm chiều đã sớm làm xong, lúc nào cũng có thể ăn.” Cung Lê Hân nhẫn rồi lại nhẫn, nhưng bụng trống rỗng vẫn kêu to không ngừng, nếu vẫn không ăn, phỏng chừng toàn thế giới đều có thể nghe thấy tiếng nó kháng nghị. Thấy mọi người bàn xong chuyện, cậu liền cầm lỗ tai chú khỉ miệng rộng, nhu nhu mở miệng.

    Mặc dù đói chết, cậu cũng không muốn ăn Tích Cốc đan, ăn một viên, liền không thể sưu tầm mỹ thực trên đường với Lâm đại ca nửa tháng, mất nhiều hơn được.

    Đôi mắt thanh triệt thấy đáy của thiếu niên lưu động, ngấn nước, cảm xúc không chút che dấu, chỉ kém muốn đánh dấu trên cái trán trơn bóng mấy chữ — con rất đói bụng ! Hơn nữa bụng cậu đang thầm thì kêu to, biểu tình cố gắng nhẫn nại lại lộ ra chờ mong, bộ dáng vừa đáng thương lại đáng yêu, khiến người ta không nhịn được muốn yêu thương.

    Lâm Mậu thấy thế, trầm thống trên mặt liền biến mất, đứng dậy vỗ mái đầu mềm mại của Cung Lê Hân, từ ái mỉm cười,“Xem lão nhân chúng ta này, chỉ lo bàn công chuyện, lại để tiểu Hân chịu đói. Giờ là thời điểm trưởng thành, một ngày ba bữa, thiếu một cũng không được a.”

    Đứa con này thật sự là bảo bối, vừa mở miệng liền đánh vỡ cục diện bế tắc con gái tạo nên, Cung Viễn Hàng buông lỏng sắc mặt, trêu ghẹo,“Đúng thế, nó cả ngày chỉ biết ăn, đâu chỉ ngày ba bữa, buổi tối còn muốn ăn thêm hai bữa khuya.” Vừa nói, Cung Viễn Hàng vừa phất tay ra hiệu người hầu dọn cơm.

    Nghe cha nhắc tới, Cung Lê Hân cũng thấy mình ăn có hơi nhiều, đầu liền cuối xuống, mặt lộ vẻ thẹn thùng, hai má trắng nõn phiếm hồng, nhìn càng thêm đáng yêu.

    Tống Hạo Nhiên thấy thế tâm liền khó nhịn, đem đứa nhỏ nhà mình kéo vào lòng xoa nắn một hồi, làm hai má cậu vốn phiếm hồng càng trở nên đỏ ửng như có hai vết son trên mặt. Cung phụ cùng Lâm Mậu thấy thế đồng thời bật cười, rồi dời bước đi tới phòng ăn. Lâm Văn Bác đi ngang qua hai người, kéo bạn tốt ra, đem Cung Lê Hân có chút mơ hồ thoát khỏi ma chưởng, lại thấy hai má phấn nộn của cậu, bản thân cũng không nhịn được mà sờ soạng hai cái, âm thầm mê muội cảm giác ấm áp lán mịn trên tay.

    Cung Hương Di bị cha trừng một cái, lúc này mới hậu tri hậu giác nhớ đến, mấy người Lâm Mậu không giống cô, đã từng trải qua mạt thế, có thể lạnh nhạt với tài phú, quyền lợi, địa vị. Vét sạch căn cơ Lâm thị, với bọn họ mà nói chính là tự tay giết chết cốt nhục cua mình, loại thống khổ này như đâm vào trong tim. Nhưng, thế có sao đâu ? Dùng Lâm thị để đổi lấy sự đảm bảo sinh tồn, đợi đến lúc mạt thế rồi, Lâm tổ phụ sẽ không trách cô nữa, ngược lại sẽ càng thêm cảm kích. (Hậu tri hậu giác: trì độn ngu ngốc) (hừ! tưởng bở =.,=)

    Nghĩ như vậy, một chút áy náy vừa xuất hiện trong lòng Cung Hương Di liền tiêu tán. Nhưng suy cho cùng vẫn là nói sai, làm Lâm Mậu không hài lòng, nên trên bàn ăn cô liên tục gắp thức ăn cho ông.

    “Ân, đầu bếp Ngô làm hồng thiêu sư tử đầu[1] vẫn là hương vị chính tông như thế.” Người hai nhà ngồi cùng một chỗ ăn cơm, không khí vui vẻ thuận hòa, tâm tình Lâm Mậu chuyển biến tốt, cười cảm thán nói.

    Cung Lê Hân nghe vậy cũng gắp một khối sư tử đầu, sau đó cắn xuống tinh tế nhấm nuốt, mắt to cong cong, cười vô cùng thỏa mãn. Khẩu vị Lâm tổ phụ thật giống cậu, món ăn này thật sự rất ngon.

    Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên thấy cậu vùi đầu chuyên tâm ăn, hiển nhiên là bị đói, lấy đồ ăn cậu thích trong phần của mình, chất đầy trong bát cậu, thỉnh thoảng lại ôn nhu dặn cậu ăn nhiều một chút. Chỉ sau mấy tháng, cảm tình hai người đối Cung Lê Hân đã sớm vượt qua tình anh em, ở chung càng thêm khắng khít thân mật.

    Cung Hương Di chỉ chuyên tâm lấy lòng “Kim chủ” Lâm tổ phụ, thấy ngữ khí ông mang hoài niệm cùng tiếc hận, liền hiểu ý vội vàng tiếp lời,“Nếu tổ phụ thích ăn để con gọi đầu bếp làm nhiều một chút đặt ở chỗ con, dù sao cũng sẽ không hư, đến lúc đó người muốn ăn, con có thể tùy thời lấy ra. Đúng rồi, con nhớ rõ người còn thích ăn mạch thị hạnh nhân tô[2], để con mua mấy thùng trữ lại, về sau không sợ không thể ăn.”

    Con ngươi vừa chuyển, Cung Hương Di lại kể thêm vài món, đều là món ăn mà ngày thường mấy người Cung phụ, Lâm Văn Bác, Tống Hạo Nhiên thích ăn nhất. Nói mua thật nhiều những món này, về sau muốn ăn liền ăn, không phải tiếc nuối.

    Chủ ý của cô là muốn mọi người vui vẻ, lại không biết, bộ dáng mi phi sắc vũ, hưng trí bừng bừng của cô vô cùng tương phản, khiến người khác nhìn vào chỉ thấy phản cảm. Lâm Mậu mỉm cười gật đầu, biểu tình như đang nghe, nhưng độ ấm trong mắt lại càng ngày càng băng lãnh, ngay cả Cung Viễn Hàng tươi cười cũng có chút miễn cưỡng. (Mi phi sắc vũ: vui mừng hớn hở)

    Lâm Văn Bác nhíu mày, không giữ được nụ cười tao nhã trên mặt nữa. Cung Hương Di khi nói đến tận thế, không hề có nửa điểm sợ hãi, lo lắng, bất an, mê mang cùng bi thương mà người bình thường nên có, ngược lại chỉ thấy thỏa thuê mãn nguyện, dã tâm bừng bừng. Thấy bộ dáng cô lúc này như chỉ e sợ thiên hạ bất loạn, trong lòng Lâm Văn Bác liền phát lạnh. Cung Hương Di ôn nhu thiện lương lúc trước, nữ nhân lãnh tâm lãnh phế hiện tại này, hắn đều không quen.

    Cung Lê Hân ngồi một bên yên lặng ăn cơm, một bên nghe Cung Hương Di nói chuyện. Mỗi khi cô kể tên một món, biểu tình của cậu lại ảm đạm thêm một phần. Cung Hương Di có không gian cùng loại với túi Càn Khôn, muốn ăn bao nhiêu mua bấy nhiêu, sau đó đem gửi vào không gian sử dụng một đời cũng không hết, so với Tích Cốc đan của cậu tốt hơn nhiều, không cần cậu phải đưa ra.

    Vậy thì thôi, đợi đến khi bọn họ thật sự cần, cậu lại lấy đan dược ra. Chị hai tích cực như vậy, nếu hiện tại đưa cho cô, không chừng sẽ cho rằng cậu tranh giành tình cảm với cô, như thế không tốt ! Cung Lê Hân thầm nghĩ, bỏ đi ý niệm đưa Tích Cốc đan cho mọi người trong đầu.

    Tống Hạo Nhiên từ khi Cung Hương Di mở miệng sắc mặt đã không có kiên nhẫn, đợi cô nói xong liền lạnh lùng hỏi,“Cô tại sao lại không nghĩ mua gì cho Lê Hân ? Em ấy thích ăn gì cô biết không ?”

    Gần đây Cung Hương Di vô cùng lãnh đạm với Lê Hân, hiện tại lại trực tiếp xem nhẹ Lê Hân, khiến Tống Hạo Nhiên rất bất mãn. Mà bộ dáng hưng trí bừng bừng khi nói tới mạt thế kia càng làm hắn thêm chán ghét. Hắn biết rõ, chỉ những người có tâm linh đen tối mới thích tai họa.

    “A, Lê Hân thích ăn Pudding tiêu đường[3], cái này em đương nhiên biết, sẽ mua cho em ấy.” Sắc mặt Cung Hương Di khẽ biến, vội vàng mở miệng bổ sung.

    Tống Hạo Nhiên ý vị thâm trường liếc cô một cái, xoay mặt nhìn Cung Lê Hân nhu thuận khả ái cười, sắc mặt lập tức nhu hòa, liên tục gắp vài đũa lớn vào bát cậu, lại khuyên cậu ăn nhiều một chút.

    Cung phụ cũng mặt không hài lòng nhìn Cung Hương Di lắc đầu, ý bảo cô im miệng. Cung Hương Di lập tức cúi đầu ăn cơm, không nhiều lời nữa, bàn cơm cuối cùng cũng thanh tĩnh.

    Chương 16: Vật biến

    Lâm Mậu là người đã nói là làm, nếu đã hứa hẹn thì nhất định sẽ làm được. Lâm thị tuy là một tập đoàn kinh tế mạnh với quy mô lớn, nhưng sản nghiệp chính vẫn bị ông nắm hoàn toàn trong tay, nếu như có hành động, không ai có thể ngăn cản, thậm chí còn không thể nào phát hiện chút manh mối.

    Lâm gia dù sao cũng là danh gia vọng tộc lâu đời, thuộc dòng chính thống, nhân khẩu lại đông, không phải mọi người đều một lòng như ông cháu Lâm Mậu, mà tin tức ‘’Tận thế sắp sảy ra” làm người ta quá mức kinh hãi, các thành viên khác trong gia tộc tuyệt đối không dám lấy cơ nghiệp trăm năm của Lâm gia đi đổ vào một lời tiên đoán chưa được chứng thực. Mà đợi đến lúc đó mới hành động thì cũng đã quá muộn.

    Cho nên, sau khi trở về Lâm gia, Lâm Mậu không hề gọi ai, trực tiếp gọi điện thoại cho kế toán viên, bảo bọn họ bí mật thu xếp vốn lưu động của tập đoàn, để tôn tử ông có thể tiện sử dụng.

    Kế toán trưởng của Lâm thị nghe được mệnh lệnh khỏi phải nói là vô cùng kinh ngạc, qua nhiều lần xác nhận tình trạng tinh thần Lâm lão gia tử vẫn tốt, không phải nói đùa, thì lập tức tập hợp nhóm tinh anh bắt đầu tính toán cẩn thận, đằng đẵng suốt hai tuần, một con số thiên văn xuất hiện trong tài khoản cá nhân của Lâm Văn Bác, mà tập đoàn Lâm thị cũng trở thành một nơi chỉ có bề ngoài còn bên trong hoàn toàn trống rỗng. (con số thiên văn : những con số rất lớn từ hàng trăm triệu trở lên, ví dụ khoảng cách từ mặt trời đến Thiên vương tinh là 2.8691×109 km)

    Lâm Văn Bác một mặt thì mua lượng lớn súng ống đạn dược bằng mọi con đường, mua nhiều phi cơ trực thăng cùng xe thiết giáp cỡ lớn; một bên thì lên giọng tuyên bố tập đoàn Lâm thị sắp tới sẽ tiến vào ngành sản xuất thực phẩm, vay ngân hàng một số tiền lớn, nhanh chóng xây lên một nhà máy chế biến thực phẩm, cũng thu mua lượng lớn thực phẩm nông sản.

    Bên này Cung phụ cùng Tống Hạo Nhiên một chút cũng không dám chậm trễ, không dấu vết, bí mật cướp quyền kiểm soát quân đội tỉnh A. Bọn họ không phải là không nghĩ tới việc tuyên bố tin tức về tận thế để dân chúng cảnh giác. Nhưng thử hỏi, ai sẽ đi tin tưởng loại lời nói vô căn cứ này ? Đến lúc đó, cấp trên sẽ lấy tội nhiễu loạn trật tự xã hội mà cách chức bọn họ, phái xuống một tên quản lý không hề biết chuyện cũng không phòng bị gì, thương vong chắc chắn sẽ càng lớn, cục diện cũng càng khó khống chế.

    Các công tác cần chuẩn bị đã được tiến hành đâu vào đấy, thời gian từng khắc từng khắc trôi qua, thời điểm đếm ngược ba tháng trước khi bùng nổ mạt thế, được Cung Hương Di nói đùa là diệt thế tam bộ khúc (ba bước hủy diệt thế giới) “Thiên biến, vật biến, nhân biến”, cũng đã đi tới bước thứ hai—vật biến.

    “Vật biến” chính là “động vật biến dị”. Có lẽ là vì cấu tạo thân thể động vật đơn giản hơn con người nên dễ dàng bị độc trong tầng khí quyển ảnh hưởng, xuất hiện khác thường cũng sớm hơn.

    Có động vật chỉ qua một đêm da lông đổi màu, có con lại mọc sừng hay cánh, cũng có loài trong một khoảng thời gian ngắn thể tích bạo tăng. Tóm lại, bất tri bất giác, trong xã hội hiện đại đã xuất hiện rất nhiều linh thú chỉ có trong chuyện thần thoại.

    Hiện tượng dị thường này đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học, phần lớn các kênh truyền thông, TV đều đưa tin, thu hút một lượng lớn người xem. Trong sự ồn ào huyên náo của các cuộc tranh luận nóng hổi, mọi người một chút cũng không nhận ra tai nạn ngập đầu đang từng bước từng bước tới gần.

    Mệt nhọc suốt tám tháng, tận thế đã gần trong gan tấc, công tác chuẩn bị đều đã sắp xếp xong, Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác, Cung Hương Di hiếm khi có được một ngày ở nhà nghỉ ngơi, thả lỏng thần kinh đã buộc chặt gần một năm. Chuyện cần làm cũng đã làm, về sau chỉ còn xem thiên ý. (ý trời)

    Hôm nay đúng lúc cuối tuần, Cung Lê Hân không cần phải đi học, sáng tinh mơ đã rời giường, ăn xong bữa sáng liền mở TV tìm chương trình lý giải các bí ẩn. Những chương trình này được thiết kế rất khéo léo, các mối nghi ngờ được phân bố trải rộng, vô cùng hồi hộp, ngay cả những người có hiểu biết sâu rộng cũng không thể ngừng xem, càng không phải nói tới một cổ nhân ‘kiến thức thiển cận’ như Cung Lê Hân.

    Cuộn mình trên sô pha, ôm chú khỉ miệng rộng mình thích nhất, hai mắt như phát sáng, vẻ mặt vô cùng chuyên tâm.

    “Sớm vậy đã coi TV ? Chương trình gì thế ?” Tống Hạo Nhiên đi xuống phòng khách, thấy bộ dáng linh động, thần thái khoái nhạc của đứa nhỏ nhà mình, tâm tình không nhịn được mà thoải mái dễ chịu hẳn lên, cười cười đi qua.

    “Tống đại ca sớm !” Cung Lê Hân nghiêng đầu, mi nhãn cong cong vấn an, chỉ vào tựa đề trên màn hình TV,“Chuyện về Miêu yêu. Hay lắm !”

    Lúc này Cung Hương Di cũng chậm rãi thong thả xuống lầu, Lâm Văn Bác đã gọi điện thoại tới nói sẽ mang bữa sáng qua cho cô, đợi chán tới chết, cũng tới phòng khách ngồi xuống xem TV. Chẳng qua cô ngồi một mình một góc, cách Cung Lê Hân rất xa, mặt không có biểu tình, làm Tống Hạo Nhiên có chút không vui.
    Cung Hương Di sau khi có được năng lực tiên đoán cùng không gian tính tình đại biến, chẳng những đối mặt với mọi thứ vô cùng lạnh nhạt, ngay cả đối đãi với người thân và người yêu cũng có chút lãnh khốc vô tình. Cô đôi khi hiển lộ dã tâm lộng quyền cùng cảm giác về sự ưu việt của bản thân, cho là mình hơn người khác, khiến Tống Hạo Nhiên cực kỳ phản cảm. Con người luôn thay đổi, đặc biệt sau khi trải qua các sự việc trọng đại, nhưng thay đổi dĩ nhiên có tốt có xấu, mà trong mắt hắn, sự thay đổi của Cung Hương Di không phải chuyện tốt.

    Tuy rằng lúc trước cảm tình với Cung Hương Di rất tốt, nhưng hiện tại địa vị của Cung Lê Hân trong lòng hắn dĩ nhiên cao hơn Cung Hương Di, huống hồ, chuyện của cô đã sớm thuộc trách nhiệm của bạn tốt Lâm Văn Bác, hắn thuận tình thuận lý không quản được, cũng không tiếp tục để ý đối phương, đem đứa nhỏ nhu thuận khả ái nhất của hắn gắt gao ôm vào trong ngực, nhàn hạ bồi cậu xem TV.

    Lâm Văn Bác động tác thật nhanh chóng, sau mười phút cầm theo bịch sữa đậu nành Từ Kí cùng bữa sáng bước vào, thấy mọi người trong phòng khách, liền vội vàng chào hỏi, mời ăn bữa sáng, đang muốn lên lầu mời Cung phụ, thì từ lời người hầu biết ông trước bình minh đã tới quân đội.

    “Cám ơn Lâm đại ca ! Em đã ăn sáng rồi ! Hai cái bánh bao và một chén cháo, bây giờ thật no lắm !” Cung Lê Hân đỡ cánh tay cường tráng của Tống Hạo Nhiên đứng thẳng dậy nhìn về Lâm Văn Bác, mày ninh thành một đoàn, một tay vỗ vỗ bụng, biểu tình có chút tiếc nuối. Nếu biết Lâm đại ca sẽ mua bữa sáng mỹ vị Từ Kí tới sớm một chút, cậu đã không ăn nhiều để no như vậy rồi.

    Tiểu tâm tư này của Cung Lê Hân đã viết rõ ngay trên mặt cậu, Lâm Văn Bác bật cười, bước tới sờ sờ mái tóc mềm mại, thanh âm mang theo ý cười,“Thật sự là đáng tiếc, nếu sớm biết anh đã gọi điện thoại trước cho tiểu Hân rồi. Bữa sáng ở Từ Kí rất khó mua, người xếp hàng của Lâm đại ca đã phải đứng rất lâu.”

    Cung Lê Hân nghiêng đầu, đôi mày thanh tú hơi nhíu, mắt to chớp chớp, lộ rõ mâu thuẫn trong nội tâm cậu,“Ngô, kỳ thật…em có thể uống được thêm một ly sữa đậu nành nữa.” Bụng cậu hẳn vẫn có thể nhét thêm vào một ly đậu nành, đậu nành Từ Kí hương vị đậm đà, hương thơm thoang thoảng, chỉ thoáng nghĩ tới, Cung Lê Hân đã hạnh phúc nheo mắt, vươn cái lưỡi phấn nộn liếm liếm môi.

    Thấy biểu tình thèm nhỏ dãi của cậu, mâu quang Lâm Văn Bác chợt lóe, tầm mắt của hắn tại cái lưỡi phấn nộn cùng cánh môi oánh nhuận hồng hồng của cậu lưu luyến vài giây, trong lòng như có một dòng điện xẹt qua, cảm giác có chút tê dại.

    “Được, Lâm đại ca rót cho em một ly.” Thấy tiểu hài tử ngồi trên sô pha, dư quang khóe mắt nhìn chằm chằm TV, không hề có ý muốn dời bước tới phòng ăn, Lâm Văn Bác liền săn sóc mở miệng.

    “Lấy cho tôi một ly luôn, hôm nay không có khẩu vị gì cả, không muốn ăn nhiều.” Tống Hạo Nhiên cảm thấy mỹ mãn ôm tiểu hài tử kéo vào lòng, hướng Lâm Văn Bác nói. Hắn không phải không có khẩu vị, chỉ là cảm giác ôm đứa nhỏ nhà hắn rất thoải mái, hắn luyến tiếc buông ra mà thôi.

    Cung Hương Di kinh ngạc nhìn Tống Hạo Nhiên đang ôm Cung Lê Hân không buông, hậu tri hậu giác phát hiện, mới mấy tháng ngắn ngủi, tình cảm của Tống Hạo Nhiên cùng Cung Lê Hân đã trở nên vô cùng tốt, không khí thân mật ôn nhu bao quanh hai người nồng đậm đến nỗi khiến người ta không thể bỏ qua.

    Nhưng mà, cô không biết rằng về sau càng xảy ra nhiều chuyện mà cô không thể nào ngờ được.

    Lâm Văn Bác hai mắt u ám nhìn hai người kia đang thân mật khắng khít liếc một cái, bạc thần khẽ nhếch, ôn thanh nói,“Thôi thì đem bữa sáng tới đây luôn đi, thuận tiện hai người xem TV luôn.” Vừa nói, hắn vừa gọi người hầu bưng mấy ly sữa đậu nành cùng bữa sáng đặt lên chiếc bàn cẩm thạch trong phòng khách.

    “Văn Bác, phòng khách không phải nơi để ăn cơm !” Cung Hương Di nhìn Lâm Văn Bác, trong mắt càng thêm kinh ngạc. Vị hôn phu này chú trọng tới quy củ lễ nghi như thế nào cô biết rất rõ, chuyện tại phòng khách vừa xem TV vừa ăn cơm từ miệng hắn nói ra, cô có chút không tin vào tai mình.

    “Giờ là lúc nào còn để ý những thứ này ? Ai cũng không biết trong tương lai sẽ sống được bao lâu, vì cái gì lại không sống tùy hứng một chút ?” Lâm Văn Bác nhướng mày, nụ cười ẩn dấu dã tính cùng bất kham thường ngày, khuôn mặt vốn tuấn mỹ trở nên thập phần tà khí.

    “Văn Bác nói đúng !” Tống Hạo Nhiên cười hào sảng, hai tay cầm lấy hai ly đậu nành nóng hổi, một ly đưa cho Cung Lê Hân trong lòng hắn, một ly chính mình chậm rãi từ từ uống.

    Lâm Văn Bác nhếch môi cười, đến bên còn lại của Cung Lê Hân ngồi xuống, lấy một miếng bánh quy xốp[1] chậm rãi nhấm nháp.

    Cung Hương Di nhíu mày, nhìn ba nam nhân ngồi chung một chỗ, trong lòng kinh nghi. Ba người đều tự ăn phần mình, không hề trao đổi bằng mắt, cũng không nói chuyện, lại tản ra bầu không khí ăn ý cùng thân mật khó nói nên lời. Tình cảnh này so với ấn tượng trong kiếp trước của cô quả thực là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược (hoàn toàn trái ngược).

    Có lẽ là do mình tiên đoán về mạt thế nên dẫn đến hiệu ứng bươm bướm(*) chăng. Kiếp trước, Cung Lê Hân cùng Lâm Văn Bác không bị Tống Hạo Nhiên kéo vào quân đội đặc huấn, cho nên quan hệ giữa bọn họ có chút lãnh đạm, kiếp này lại sớm chiều ở chung, cảm tình tốt cũng là đương nhiên.

    (*: Hiệu ứng bươm bướm (tiếng Anh: Butterfly effect) là một cụm từ dùng để mô tả khái niệm trong lý thuyết hỗn loạn về độ nhạy cảm của hệ đối với điều kiện gốc (sensitivity on initial conditions). Vốn được sử dụng ban đầu như một khái niệm khoa học đơn thuần, hiệu ứng cánh bướm sau đó đã được nhắc đến nhiều lần trong văn hóa đương đại, đặc biệt là trong các tác phẩm có đề cập tới quan hệ nhân quả hoặc nghịch lý thời gian.

    Vd: vì một cái đinh tuột, nên móng ngựa bị tuột vì cái móng tuột nên con ngựa bị sảy chân vì con ngựa bị sảy chân nên chiến binh sa cơ vì chiến binh sa cơ nên thua trận vì thua trận nên mất tự do. Tất cả chỉ vì 1 cây đinh tầm thường. )

    Nghĩ thế, Cung Hương Di liền áp chế kinh nghi xuống đáy lòng, cầm lấy một khối hạt dẻ ăn.

    Trên màn hình TV, một con mèo đốm hoang, thể tích khổng lồ bị trói chặt trên máy CT đang thảm thiết kêu, ba cái đuôi phía sau lắc dữ dội, nói lên nội tâm sợ hãi của nó. Một nhóm các nhà khoa học vây quanh con mèo hoang, ánh mắt nóng rực không ngừng đảo quanh, nhìn chằm chằm vào đuôi nó.

    Hình ảnh có chút quỷ dị, Lâm Văn Bác nuốt xuống thức ăn trong miệng, quay đầu nhìn Cung Lê Hân hỏi,“Con này là mèo sao ? Mèo ba đuôi ?”

    “Đúng, là mèo a !” Cung Lê Hân gật đầu, trong giọng nói khó nén hưng phấn cùng ngạc nhiên,“Các nhà khoa học này nói con mèo này có khả năng là con mèo yêu tám đuôi trong truyền thuyết !”

    Mấy ngày nay, Cung Lê Hân may mắn được biết thêm về các loại thần thú trong truyền thuyết, ví như phượng hoàng, dực xà (dực : cánh => dực xà : rắn có cánh ?? :v), cửu đầu xà (rắn chín đầu), cửu vĩ hồ (hồ ly chín đuôi), hỏa ngưu (trâu lửa),…v.v…

    Cung Hương Di nghe vậy liền liếc Cung Lê Hân một cái, con ngươi tối đen đầy ý nhạo báng. Chuyện này có gì phải ngạc nhiên ? Bất quá chỉ là động vật bị virus tang thi lây nhiễm nên biến dị thôi. Đợi đến lúc xảy ra tận thế, quá trình biến dị đã hoàn thành, những sinh vật thần kỳ mà người ta say mê sẽ trở nên cuồng bạo, hóa thành yêu ma đi cướp sinh mệnh người khác, người chết dưới nanh vuốt sắc nhọn của chúng nhiều không đếm xuể, so với tang thi còn khó đối phó hơn. Đến lúc đó, sẽ không còn người nào cảm thán tạo hóa thần kỳ nữa, mà là hung hăng nguyền rủa nói thiên nhiên đang trả thù nhân loại.

    Chương 17: Miêu yêu

    Cái gọi là “Bát vĩ miêu yêu”, nghĩa cũng như tên, chính là một lão miêu tu luyện thành tinh có tám đuôi. Lão miêu sau khi mọc ra đuôi thứ hai thì cứ sau tám mươi năm sẽ mọc thêm một đuôi. Đến 640 năm sau, đã mọc ra đuôi thứ chín thì tu luyện thành công, đứng vào hàng ngũ thần tiên bất tử.

    Nhưng trở thành người Tiên Giới cũng không phải chuyện dễ dàng như vậy. Khi chúng nó đã mọc tới đuôi thứ chín, Phật tổ sẽ vì khảo nghiệm chúng nó mà bảo xuống trần gian tìm người hữu duyên, giúp đối phương thực hiện một nguyện vọng. Nếu nguyện vọng của người nọ được hoàn thành thì khảo nghiệm được tính là thông qua, nhưng đồng thời, cái đuôi thứ chín lúc này cũng sẽ tự động rụng đi, bọn chúng lại trở lại làm “Bát vĩ miêu yêu” tiếp tục đi theo cửu vĩ tiên thú. Cứ như thế, qua tám mươi năm, lại mọc cái đuôi thứ chín, lại đi tìm người hữu duyên, thực hiện nguyện vọng của người nọ, sau đó cái đuôi thứ chín lại rụng đi, lại thêm tám mươi năm, cứ thế tuần hoàn.

    Trên màn hình TV, các nhà khoa học không thể tìm ra nguyên nhân con mèo hoang mọc ba đuôi, không có được kết quả, chỉ có thể lấy chuyện xưa về “Bát vĩ miêu yêu” mà miễn cưỡng giải thích, người dẫn chương trình cũng giảng giải một vài truyền thuyết liên quan đến “Miêu yêu”.

    Cung Lê Hân nghe cố sự “Bát vĩ miêu yêu”, mày càng nhíu chặt, Tống Hạo Nhiên ôm cậu cũng thấy chuyện này có chút tàn khốc, cảm thán nói,“Phật tổ kia không phải có ý định đùa giỡn Bát vĩ miêu yêu đi? Cứ thực hiện được nguyện vọng của người khác, thì đuôi thứ chín liền rụng đi, chẳng phải vĩnh viễn nó cũng không thể mọc ra đuôi thứ chín, vĩnh viễn bị nhốt dưới trần gian sao?”

    “Đó cũng chỉ là truyền thuyết, cậu cần gì phải để ý thế?” Lâm Văn Bác liếc hắn một cái, lạnh nhạt mở miệng.

    “Đúng vậy, trên thế giới căn bản không có quỷ thần, mọi người tạo ra cố sự này cơ bản chỉ muốn tìm kiếm chút hy vọng thôi.” Cung Hương Di nhếch môi cười, mặt mang nét cười, nhưng trong mắt không có chút tiếu ý.

    “Người còn sống là còn hy vọng.” Tống Hạo Nhiên mâu sắc khó lường liếc Cung Hương Di một cái. Dứt lời, hắn dừng một chút, trong giọng nói mang chút hứng thú hỏi,“Nếu cho mọi người gặp Bát vĩ miêu yêu, mọi người sẽ có nguyện vọng gì?”

    “Dĩ nhiên là làm em trở nên mạnh hơn !” Cung Hương Di không suy nghĩ liền mở miệng đáp. Từng trải qua mạt thế, cô so với bất cứ ai đều hiểu sinh tồn tàn khốc khó khăn thế nào. Không có người để tín nhiệm, không có người để dựa vào, chỉ có thể dựa vào thực lực, tài trí của bản thân để giúp mình sống sót.

    Lâm Văn Bác mờ mịt nhìn Cung Hương Di một cái, mâu sắc tối dần, trầm giọng mở miệng,“Tôi thì hy vọng có thể vĩnh viễn ở cùng một chỗ với người tôi yêu thương, cũng phù hộ bọn họ luôn bình an hạnh phúc.”

    Cung Hương Di nghe vậy trong lòng xúc động, nụ cười lạnh tựa tiếu phi tiếu trên mặt rốt cuộc cũng có chút độ ấm. Tống Hạo Nhiên cười cười chế nhạo nói,“Người anh em, cậu cũng thật văn vẻ, hơn nữa, cái này nghe như là hai nguyện vọng rồi.” Dứt lời, hắn cười lớn hơn nữa, tự giễu nói,“Nguyện vọng của tôi thì có vẻ hơi tầm thường chút, chính là hy vọng thế giới hòa bình.”

    Thế giới hòa bình—bốn chữ này quả nhiên có chút tầm thường, nhưng lại là nguyện vọng tối cần thiết bây giờ. Ba người nghe vậy liền lâm vào trầm mặc, chuyện mạt thế sắp xảy ra lại lần nữa đè nặng trong đầu khiến người ta hít thở không thông.

    “Lê Hân, nói xem em có nguyện vọng gì?” Thật vất vả có một ngày thả lỏng, lại nói tới tận thế, Tống Hạo Nhiên tự biết mình lỡ miệng, sờ sờ hai má Cung Lê Hân, dời đi chú ý của mọi người.

    “Ngô..” Cung Lê Hân hơi mím môi, thành thật nói,“Nguyện vọng của em là hy vọng Bát vĩ miêu yêu có thể mọc được đuôi thứ chín, vĩnh viễn bị giam cầm dưới trần, thật khổ.” Cậu cũng từng bị người giam cầm, hiểu rõ tư vị mất đi tự do là gì. Bát vĩ miêu yêu nhìn tưởng thần thông quảng đại, đến đi như gió, nhưng sinh mệnh nó lại bị vây trong một vòng tuần hoàn, tình trạng so với kiếp trước của cậu càng thêm đáng thương. Nếu một câu liền có thể cởi bỏ trói buộc này, cớ gì cậu lại không làm?

    Tiếng nói thiếu niên mềm mại nhẹ nhàng, trong suốt thấy đáy, nguyện vọng vô dục vô cầu, chí chân chí thuần, lời nói còn chưa dứt đã khiến trong lòng mấy người Tống Hạo Nhiên chấn động, nhất thời phòng khách lâm vào trầm mặc. (vô dục vô cầu : không dục vọng, không ham muốn)
    Nguyên lai, khảo nghiệm của Phật tổ cũng không phải là nói đùa, càng không phải là chỗ cụt. Chỉ cần Bát vĩ miêu yêu đủ may mắn, gặp được một người hữu duyên hồn nhiên vô tà, toàn tâm toàn ý suy nghĩ vì nó, mong ước nó có được cái đuôi thứ chín. Nói như thế, sau khi gặp được người này thì dù phải thực hiện bao nhiêu nguyện vọng của phàm nhân, rụng xuống vô số cái đuôi, thì oán khí mà Bát vĩ miêu yêu tích lũy cũng sẽ phút chốc tiêu tán.

    Khảo nghiệm của Phật tổ không chỉ dành riêng cho miêu yêu, mà cũng đồng thời khảo nghiệm cả nhân tâm. Người có thể chấp nhận loại nguyện vọng này, có thể thấy là người có tính tình vô dục vô cầu, hồn nhiên trong sáng.

    Tống Hạo Nhiên trong lòng thiên hồi trăm chuyển, cúi đầu nhìn xuống thiếu niên vẻ mặt nghiêm túc trong lòng, bỗng nhiên có cảm giác xấu hổ. So với thiếu niên, bọn hắn cỡ nào ích kỷ, cỡ nào dối trá? Đứa nhỏ hồn nhiên tốt bụng thế này nên được người khác yêu sủng che chở, khoái khoái lạc lạc mà trải qua một đời, chứ không phải giãy dụa cầu sống sót, nhận phải đau khổ tại mạt thế.

    Nghĩ tới đây, nội tâm Tống Hạo Nhiên bỗng nhiên có cảm giác đau lòng. Hắn âm thầm cắn răng, siết chặt tay, đem thiếu niên ôm vào lòng, sợ chỉ một khắc sẽ không thể tìm thấy đối phương. Giờ phút này, trong lòng hắn dâng lên một chấp niệm—nếu có thể giữ lại thiếu niên tốt đẹp trong lòng, hắn nguyện ý trả bất cứ giá nào.

    Ánh mắt Lâm Văn Bác nhìn về phía Cung Lê Hân cũng hoàn toàn thay đổi, trong mắt ẩn dấu thật sâu rung động. Cùng lúc đó, tần suất tim đập cũng nhanh hơn, cho đến khi rốt cuộc dừng lại, vẫn còn lưu lại dư vị hồi hộp cùng khiếp đảm, hắn mới chậm rãi hít thở trở lại, nhìn về phía Cung Lê Hân bị bạn tốt ôm chặt trong ngực, trong mắt lướt qua một tia mất mát cùng ảm đạm mà ngay cả hắn cũng không biết.

    “Hừ, dối trá!” Cung Hương Di băng lãnh cười nhạo đánh vỡ không khí trầm mặc trong phòng khách. Cô đứng lên, hai tay khoanh trước ngực, từ trên nhìn xuống liếc Cung Lê Hân đang được Tống Hạo Nhiên ôm trong ngực một cái, sau đó ly khai.

    Cung Lê Hân càng bày ra bộ dáng thuần khiết khả ái, cô càng muốn đem đối phương xé thành mảnh nhỏ. Kiếp trước cô chính là bị bộ dáng này lừa gạt, rơi vào chỗ vạn kiếp bất phục*, kiếp này, cô nhất định sẽ không bao giờ giẫm lên vết xe đỗ nữa. Chỉ là, cô không nghĩ tới Tống Hạo Nhiên lại thích bộ dáng này, rõ ràng bất đồng với đời trước, làm nội tâm cô có chút bất an, lại có chút thất vọng. (* : muôn đời muôn kiếp không thoát khỏi/trở lại được)

    “Văn Bác, cậu nên hảo hảo cùng Hương Di nói chuyện đi, cậu không cảm thấy cô ta dạo này thay đổi rất nhiều sao?” Tống Hạo Nhiên cố nén tức giận, trầm giọng mở miệng, lại bắt gặp đứa nhỏ nhà mình chớp chớp đôi mắt thanh triệt to tròn, biểu tình ngây thơ, không hề có một tia khúc mắc, lúc này lãnh ngạnh trên mặt mới hơi chút dịu đi.

    “Tôi sẽ.” Lâm Văn Bác vỗ vỗ đầu Cung Lê Hân trấn an, ngữ khí có chút lãnh đạm, nửa điểm ý tứ đuổi theo cũng không có.

    Cung Hương Di thay đổi, làm hôn phu của cô, Lâm Văn Bác như thế nào có thể không nhận ra? Nhưng rất nhiều lần muốn nói chuyện cùng cô, đều bị cô dùng đủ lý do từ chối. Cung Hương Di bận rộn là thật, cho nên hắn không có lý do trách cứ, nhưng khát vọng muốn hiểu rõ cô, đến gần cô lại cứ dần dần biến mất vô tung.

    Bất tri bất giác, cảm tình của Cung Hương Di cùng Lâm Văn Bác lại trở về con đường cũ—từ đậm chuyển sang nhạt, chỉ là lần này vị trí song phương đảo lại mà thôi. Đáng tiếc, ngay lúc Cung Hương Di còn đang hao tổn tâm trí muốn xoay xở các loại tình huống cùng bi kịch chưa phát sinh, thì ngay từ lúc bắt đầu đã bỏ lỡ đi điều cô nên quý trọng nhất. (haizz, tự mình hại mình ah~ )

    _________________________________

    Thời gian vẫn như cũ vô tình trôi qua, sau đó “vật biến” qua đi, diệt thế tam bộ khúc—“nhân biến” rốt cục cũng đến. Bệnh cảm mạo bùng nổ trên phạm vi mà trước đây chưa từng có trong lịch sử loài người—toàn cầu. Theo thống kê bước đầu của Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh này đã lan ít nhất là 65% dân số, một quy mô mà trước đây chưa từng xuất hiện.

    Cũng may loại virus cảm mạo mới này thật yếu ớt, xâm nhập vào cơ thể người sau ba ngày đã bị bạch cầu trong cơ thể giết chết, bệnh cũng không chữa mà khỏi, cho nên nguy hại gây nên không lớn. Có mấy chuyên gia nói, nếu nhiễm bệnh này nhưng không nghiêm trọng đến mức phát sốt hôn mê thì không cần đưa vào bệnh viện chữa trị, để tránh gây nên ngưng trệ việc chữa bệnh ở đây.

    Thấy trên TV thay nhau truyền đến tin tức liên quan đến cảm mạo, mấy người Cung phụ tâm tình ngày càng trầm trọng, đồng thời cũng cảm thấy may mắn, may mắn bọn họ tin lời Cung Hương Di, cũng đã chuẩn bị tốt mọi thứ.

    Cung phụ phái người ghi lại chi tiết những bộ đội đã phát bệnh để về sau tiện quản lý. Căn cứ vào tiên đoán của Cung Hương Di, sau lần bùng nổ cảm mạo này thì đại bộ phận đều biến thành tang thi, một số ít biến thành dị năng giả, không có bất cứ bệnh trạng nào thì vẫn là người thường.

    Sớm ghi lại những binh sĩ đó, đợi tới lúc mạt thế, ông cũng có thể phòng bị, đem những người này cách ly, để tránh cho tân sinh tang thi đả thương người, cũng để tránh cho dị năng giả bị thương. Về phần dân chúng bị lây nhiễm, bởi vì số lượng quá nhiều, lại nằm ngoài phạm vi nên…ông bất lực.

    Cả mấy người Cung gia, ngoại trừ Cung phụ, Lâm lão gia tử cùng Cung Hương Di đã có dị năng không có bất kỳ bệnh trạng nào, thì Cung Lê Hân, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác đều phát sốt với mức độ không giống nhau.

    Cái này Cung phụ vô cùng lo lắng, nhi tử đã phát sốt 3 ngày, ông sầu đến tóc đã bạc trắng đi rất nhiều, trên người cũng phảng phất như già đi mấy chục tuổi. Bởi con gái đã tiên đoán qua, nhi tử, Lâm lão gia tử đều sẽ là người thường, mà Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên sẽ trở thành dị năng giả. Lời con gái tiên đoán chưa hề sai, nhưng nhi tử vốn nên khỏe mạnh bỗng dưng lại phát sốt, tương lai không biết biến thành dị năng giả hay tang thi, bị loại chuyện không xác định này dày vò khiến ông vô cùng mệt mỏi.

    Bên kia, Cung Hương Di cũng âm thầm kinh ngạc. Cô nhớ rất rõ ràng, đời trước Cung Lê Hân không có dị năng nào, toàn bộ đều dựa vào khuôn mặt xinh đẹp mê hoặc nhân tâm mới an nhiên sống sau mạt thế. Đời này tại sao cái gì liên quan đến vận mệnh của nó đều cứ thế bị lệch đi? Nếu Cung Lê Hân có được dị năng, chính mình nên làm gì bây giờ? Có thể tránh đi âm mưu của nó hay không? Cung Hương Di trong lòng kinh nghi.

    Lần lây nhiễm này cũng không thể thuyết minh gì, Cung Lê Hân có khả năng sống sót qua đợt bị virus xâm nhập này, trở thành một dị năng giả vạn dặm mới tìm thấy một, cũng có khả năng trở thành tang thi. Đương nhiên, khả năng trở thành tang thi lớn hơn nhiều. Nghĩ đến đây, Cung Hương Di liền nhướng mắt, kinh sợ trong lòng như thủy triều nhanh chóng rút xuống, khóe môi gợi lên độ cong vừa băng lãnh lại vô cùng dọa người.

    Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác rõ ràng cũng đã suy xét đến khả năng này. Bọn họ cưỡng chế sợ hãi trong lòng, cố gắng nghĩ theo chiều hướng tốt, đối đãi với Cung Lê Hân đang phát sốt càng thêm cẩn thận, che chở kỹ càng, hận không thể đối với cậu lại tốt hơn, tốt hơn nữa !

    Trên thực tế, chuyện liên quan tới việc Cung Lê Hân bị nhiễm virus chỉ là âm soa dương thác hiểu lầm. Trước mạt thế một tháng, loại độc vật cuối cùng của Bách Độc đan—máu nhái bén rốt cuộc đã tìm thấy ở Brazil. (Âm soa dương thác: hay âm kém dương sai : có lệch lạc về thời gian, địa điểm, con người; ở câu này chính là nói mọi người vì trùng hợp thời điểm mà hiểu lầm á)

    Nguyên liệu đầy đủ, Cung Lê Hân lập tức luyện chế. Ngày đan dược luyện thành vừa vặn lại là ngày bùng nổ virus, càng trùng hợp hơn là ăn vào Bách độc đan, dùng nội lực thôi hóa dược tính, thân thể vì phải chịu trăm loại độc tố mà phát nhiệt, bệnh trạng cực kỳ giống như nhiễm virus tang thi. (thôi hóa dược tính : ý nói thúc giục cho công hiệu của dược phát huy tác dụng nhanh hơn)

    Hiểu lầm cứ thế mà tạo thành, đến nỗi sau này Cung Lê Hân còn bị nhận định thành dị năng giả, mà còn là dị năng giả đa hệ hiếm thấy, tất nhiên đây đều là nói sau.

    Chương 18: Mạt thế

    Thời gian là vũ khí cường đại nhất, nó có thể vô thanh vô tức phá hủy tất cả, bao gồm toàn bộ thế giới. (vô thanh vô tức : không tiếng động)

    Bệnh cảm mạo với quy mô lớn nhất trong lịch sử loài người kết thúc, tuy chỉ diễn ra vỏn vẹn 3 ngày nhưng vẫn tạo hỗn loạn, mãi đến một tháng sau đó mới dần lắng xuống. Khi tất cả tưởng rằng mọi chuyện đã qua, bắt đầu sinh hoạt bình thường trở lại thì một tai họa đã lẳng lặng buông xuống bao phủ toàn bộ Trái Đất.

    Ngày 4 tháng 7 năm 2013, thời tiết sáng sủa nóng bức, cùng mùa hè năm trước không có chút gì khác biệt. Nhưng cũng chính ngày này, được thế hệ sau gọi là kỷ nguyên mới kéo dài suốt 500 năm—“Diệt thế kỷ”, đoạn thời gian gian nan, hắc ám rất nhiều so với bất cứ thời điểm nào trước đó.

    Năm mạt thế bùng nổ—năm 2013 được thế hệ sau gọi là “Diệt thế nguyên niên”, ngày 4 tháng 7 cũng được ghi chép vào sử sách là ngày đầu tiên của “Diệt thế nguyên niên”. (diệt thế nguyên niên : năm đầu tiên thời kỳ mạt thế)

    Là người duy nhất trọng sinh trở lại sau khi trải qua mạt thế, Cung Hương Di đối với ngày này chính là khắc cốt ghi tâm. Cung phụ, Lâm lão gia tử, Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác từ lúc được cô cảnh báo đã tới quân doanh trước một tuần để chuẩn bị. Cung phụ cùng Lâm lão gia tử phụ trách thanh lý tang thi trong quân doanh tỉnh A, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác thì phụ trách thanh lý tang thi ở ngoại ô khu huấn luyện tân binh. Hai nhóm người không dám chậm trễ, hạ quyết tâm muốn giảm mức độ thương vong trong quân đội xuống thấp nhất.

    Những người đã từng cảm mạo, trong đó có tang thi, cũng có dị năng giả. Tang thi là phải tiêu diệt, dị năng giả nhân danh nhân loại chống cự sự xâm nhập của tang thi lại càng cần duy trì năng lượng cùng được bảo hộ. Nếu để dị năng giả chưa khai phá dị năng đã chết trong tay tang thi thì đó chính là tổn thất cực kỳ lớn đối với quân đội cũng như với toàn thể nhân loại. Bởi Cung Hương Di từng tiên đoán qua, một dị năng giả đứng đầu, có thể thoải mái giải quyết một tiểu đoàn mấy nghìn người, đao thương bất nhập, đạn pháo không xâm, sức chiến đấu cực kỳ cường hãn.

    Cho nên, để không đả thương lầm người, Cung phụ cùng Tống Hạo Nhiên không thể không dùng thủ đoạn. Bởi số lượng binh lính bị cảm quá nhiều, không có đủ không gian để cách ly mỗi người bọn họ, hai người chỉ đành trước thời điểm phát sinh nhật thực nửa giờ khẩn cấp tập hợp bọn họ, công bố tin tức sắp xảy ra tận thế, cũng trang bị quân trang cho bọn họ, mỗi người cầm trong tay một chủy thủ, sau đó nói rõ một lần : nếu sau khi kết thúc nhật thực, nếu người bên cạnh đột nhiên vô cớ công kích, thì phải lập tức lấy chủy thủ đâm vào mi tâm đối phương, phải chắc chắn đâm xuyên não họ. (chủy thủ : dao găm ; mi tâm : hay gọi là ấn đường : chỗ giữa trán)

    Cung phụ nói xong, lập tức toàn quân ồ lên. Nhưng thiên chức quân nhân chính là phục tùng mệnh lệnh, sau một lúc, từng tổ binh lính ngày thường đã qua huấn luyện liền chỉnh lại biểu tình, nắm chặt chủy thủ trong tay.

    Có lẽ, bọn họ tưởng rằng đây chỉ là một trận diễn tập, cái gọi là tận thế bất quá chỉ là lời nói vô căn cứ; Có lẽ, bọn họ tưởng rằng vũ khí trong tay có là gì, không thể đả thương người; Còn có lẽ, bọn họ tưởng rằng sau khi nhật thực kết thúc, người bên cạnh sẽ không vô cớ công kích. Nhưng vô luận giờ phút này họ nghĩ gì, tin hay không tin, thì thảm trạng sau khi nhật thực kết thúc đều triệt để phá vỡ nhận thức bọn họ.

    Cùng lúc đó, những binh lính chưa từng bị nhiễm virus lại được bài trí ẩn núp ở bốn phía xung quanh tầng trệt sân huấn luyện, mỗi người cầm trong tay một cây súng ngắm, họng súng tối om ngắm thẳng vào nhóm đồng bạn sớm chiều ở chung cùng mình phía dưới. Bọn họ cũng nhận được mệnh lệnh tương tự, chỉ cần sau khi nhật thực kết thúc, dưới lầu có binh lính vô cớ đả thương người, lập tức bắn chết tại chỗ.

    Mệnh lệnh đều đã được đưa tới tất cả các liên đoàn, quân đội trực thuộc Cung phụ cùng Tống Hạo Nhiên tất nhiên là quân lệnh như sơn, nhưng những quân khu xa một chút, người phụ trách có thực sự chấp hành không thì không nằm trong sự chưởng khống của bọn họ. Đến giờ phút này, bọn họ cũng đã xuất hết toàn lực.

    Từ một tuần trước, thời điểm Cung phụ vội vàng rời khỏi nhà, đã dặn dò Cung Hương Di, bảo cô tìm cơ hội thích hợp nói chuyện tận thế cho Cung Lê Hân, cũng để ý cậu, đừng cho cậu tới trường, lại càng không được ra ngoài đường. Hai chị em ở nhà thanh thản ổn định, đợi tới khi quân đội thanh lý tang thi sạch sẽ, có đủ năng lực tác chiến, bọn họ tất nhiên sẽ phái người tới đón hai chị em.

    Không phải chưa từng suy xét qua việc để hai đứa bên cạnh mình, nhưng tỉ mỉ nghĩ, Cung phụ lập tức đánh mất ý niệm trong đầu. Tới lúc thật sự có mạt thế, nơi càng ít người càng an toàn.

    Người nhà quân đội ở khu ngoại ô, dân số rất thưa thớt, khi đi làm thì cơ hồ thành nơi không người, không có người ra vào, mà công trình phương tiện lại đầy đủ, chỉ cần khóa cửa sổ thì sẽ không có nguy hiểm. So sánh thì nơi tụ tập hơn mười vạn binh lính nguy hiểm hơn nhiều. Bởi số người lây nhiễm virus quá nhiều, Cung phụ cũng không chắc trăm phần trăm có thể quét sạch tang thi, nếu thế cục mất khống chế, ít nhất cũng sẽ không liên lụy tới hai chị em. Con gái có không gian trong tay, mang theo nhi tử có thể sống tốt.

    Tống Hạo Nhiên trước khi đi cũng giao Cung Lê Hân cho Cung Hương Di bảo cô phải hảo chiếu cố cậu. Cuối cùng, không thể hoàn toàn yên tâm Cung Hương Di, hắn vốn định tự mình nói với cậu, lại không ngờ bị điện thoại khẩn cấp từ quân đội gọi tới, ngay cả gặp mặt cậu cũng không kịp.
    Lâm lão gia tử cùng Lâm Văn Bác thay Cung phụ chưởng quản hậu cần quân đội, tất nhiên cũng đi theo. Bốn người trước sau rời đi, Cung Hương Di lập tức đuổi việc người hầu Cung gia.

    Đời trước, phần lớn người hầu Cung gia đều biến thành tang thi, chỉ có số ít là may mắn thoát khỏi, cùng Cung gia chạy trốn nhưng cũng lần lượt chết đi, không hề có bất cứ dị năng giả nào. Cung Hương Di đã trải qua hai đời, sớm nhìn quen sinh tử, không chỉ máu mà cả cốt tủy đều lãnh, lưu bọn họ lại, hoặc là trở thành uy hiếp với cô, hoặc là trói buộc, cô tất nhiên sẽ không làm ra chuyện ngu xuẩn.

    Chỉ có người có thực lực, có giá trị lợi dụng, mới đáng giá được cô xem vào mắt.

    Xử lý xong chuyện người hầu Cung gia, Cung Hương Di hạ quyết tâm, lẳng lặng chờ đợi thời khắc cuối cùng. Cô không làm như lời Cung phụ cùng Tống Hạo Nhiên dặn, đem chuyện tận thế ra nói cho Cung Lê Hân, lại càng không quản cậu muốn đi đâu, hết thảy như cô đã quyết định, tùy ý để cậu em trai này tự sinh tự diệt.

    Nhìn Cung Lê Hân nhận được điện thoại từ thầy giáo, vội vàng kêu taxi chạy về phía trường học, Cung Hương Di vén màn, nhìn chằm chằm vào chỗ đuôi xe biến mất ở ngã tư chỗ rẽ lạnh lùng nở nụ cười.

    Đúng ngày này đời trước, Cung Lê Hân cũng đồng dạng nhận được điện thoại từ thầy giáo, yêu cầu cậu tới trường làm bài thi cuối kỳ.

    Lúc đó, cô còn không biết tận thế gần trong gang tất, trách cứ Cung Lê Hân một hồi, cường ngạnh bắt cậu tới trường hoàn thành nghĩa vụ học tập. Đến khi mạt thế bùng nổ, rất nhiều người biến thành tang thi, cô mới biết quyết định của mình đã đẩy em trai vào hiểm cảnh.

    Không đi bộ đội tìm phụ thân cùng Tống Hạo Nhiên tìm kiếm che chở, cũng không tới Lâm thị hội hợp với Lâm Văn Bác, cô lẻ loi một mình tới đại học A, nhiều lần trải qua thiên tân vạn khổ rốt cuộc tìm được cậu. Hai người tránh sau một chiếc xe buýt suốt ba ngày, trong lúc đó cô vài lần liều chết ra ngoài tìm kiếm thức ăn, mới giúp cả hai chống đỡ được cho tới khi bộ đội tới cứu.

    May mắn tang thi sơ cấp thị giác, khứu giác, thính giác không linh mẫn, thân thể cũng vô cùng cứng ngắc, không thể chạy nhảy, gập chân, xoay người, khom người, leo lên được, nên bọn họ mới có thể mượn ưu thế địa hình mà sống sót. Bằng không, qua 2 ngày nữa, tang thi sơ cấp tiến hóa thành tang thi cấp 1, cả hai nhất định là chết không chỗ chôn.

    Nhưng cô không để ý an nguy bản thân chạy đi cứu em trai, cuối cùng lại nhận được hồi báo thế nào? Cung Hương Di nhắm chặt mắt, che khuất con ngươi tối đen tràn ngập hận ý, không muốn hồi tưởng lại chuyện cũ.

    Cô buông màn, chậm rãi tuần tra các nơi trong nhà, xem tất cả các thứ có thể dùng được đều cất vào không gian, nhanh chóng khóa cửa sổ, lấy ra vài khẩu súng, ngồi ở phòng khách xem TV, thái độ bình tĩnh làm người ta giận sôi gan, một chút cũng không nhìn ra cô một khắc trước đã tận mắt nhìn em mình đi vào chỗ chết.

    Chuyện Cung Lê Hân ra khỏi nhà vốn là chuyện đã định từ trước, không liên quan tới mình ! Cô tự nói với chính mình.

    Trong taxi, Cung Lê Hân hai tay trống trơn vội vàng tới trường học. Tuy rằng có nghe mấy người Cung Hương Di cùng Cung phụ nói chuyện, biết được chuyện tận thế, nhưng nội dung khúc sau cậu không nghe tiếp, tất nhiên không biết thời gian cụ thể bùng nổ tận thế mà Cung Hương Di đã tiên đoán.

    Dựa vào việc Cung phụ gần đây vô cùng bận rộn cùng cảm xúc của Cung Hương Di ngày càng khẩn trương, cậu suy đoán tận thế sẽ xảy ra trong mấy ngày này. Vốn cũng không muốn ra khỏi nhà, nhưng bất đắc dĩ hiệu trưởng gọi tới, bảo cậu trả lại chìa khóa phòng thí nghiệm cao cấp, nói một nhóm bác sĩ phải làm nghiên cứu quan trọng, chìa khóa dự phòng bị mất, muốn cậu nhanh chóng đến một chuyến.

    Ngữ khí hiệu trưởng kinh sợ, trong đó còn có lo âu cùng khẩn cầu, đối với người từng nhiệt tình giúp đỡ mình, người thành thật, ân oán rõ ràng như Cung Lê Hân tất nhiên sẽ không cự tuyệt. Huống hồ, đại học A nằm ở ngoại ô, từ Cung gia đến trường học, qua lại chỉ cần 1 giờ, cậu thầm nghĩ chính mình sẽ không xui xẻo tới mức chỉ ở đây 1 tiếng đã gặp tận thế chứ.

    Nếu chính mình thật sự xui xẻo về tới nhà, vừa ra khỏi cửa liền gặp tang thi thì nên làm gì bây giờ ? Cung Lê Hân chớp mắt, đối với ý tưởng chợt lóe này không chút để ý. Thật sự gặp tận thế, bằng công lực hiện tại của cậu, một đám tang thi vây công cũng không làm gì được. Cậu ra khỏi nhà thế nào, thì khi về cũng vẫn như vậy.

    Nửa giờ sau, taxi đến đại học A, Cung Lê Hân đưa chìa khóa cho hiệu trưởng, đang định gọi xe trở về, lại bị chủ nhiệm lớp bắt được. Hôm này là kỳ thi cuối kỳ, làm người chính trực, dĩ nhiên chủ nhiệm lớp không cho phép bất cứ ai vắng.

    “Lão đại chính là lão đại a, đến kỳ thi cuối kỳ dám không đến, còn để hiệu trưởng tự mình gọi tới.” Tiểu cá tử phía trước Cung Lê Hân quay đầu nhỏ giọng nịnh nọt. (tiểu cá tử : người có thân hình nhỏ con, thấp bé)

    Cung Lê Hân thản nhiên liếc hắn một cái, không nói gì. Đối với người chỉ biết nịnh bợ này, đời trước cậu đã thấy nhiều, không thích để ý tới.

    “Có thể cho tôi mượn một cây bút không?” Vuốt bài thi trên bàn, Cung Lê Hân hướng bạn học không xa nhẹ giọng hỏi, đôi mày thanh tú hơi nhíu, biểu tình có chút ngại ngùng.

    Bị thầy giáo tóm được, đẩy ông ra tự ý bỏ đi, cậu tất nhiên sẽ không làm chuyện thất lễ như vậy, mà ngồi xuống hoàn thành bài thi. Nhưng vội vàng ra khỏi nhà, cậu không mang theo gì cả, muốn cậu làm bài cũng không thể.

    Ngồi cùng bàn với Cung Lê Hân là một sinh viên thể dục, làn da ngăm đen, diện mạo thật thà chất phát, bởi vì gia đình nghèo khó, học phí cần phải lấy học bổng để chi trả, hoàn toàn bất đồng với Cung Lê Hân. Thấy cậu đã tới chậm, mà bút viết cũng không mang, hắn theo phản xạ nhíu mày, trong mắt lóe qua tia phản cảm rồi biến mất.

    “Cầm cái này đi, tôi vẫn còn.” Thiếu niên tâm địa tốt bụng, dù không có hảo cảm với Cung Lê Hân, vẫn cho cậu mượn.

    “Cám ơn.” Cung Lê Hân mỉm cười, thấp giọng nói. Thiếu niên cũng không nhìn cậu, vùi đầu giải đề.

    Trong phòng học vang lên tiếng sột soạt do ma sát của bút trên giấy, sáng sớm mùa hè có vẻ đặc biệt yên tĩnh bình thản. Cung Lê Hân nhìn kỹ bài thi hóa học như Thiên Thư trong tay, hàm răng trắng cắn chặt môi dưới, vẻ mặt buồn rầu. (*vỗ vai tiểu Hân* chta đều giống nhau ko thik Hóa ah~)

    Cậu đang định đặt bút bắt đầu viết, đánh đại vài ký hiệu thì bầu trời bên ngoài bỗng dần tối, mặt trời đỏ rực như bị một quái thú vô danh cắn nuốt, hiện lên một lỗ thủng. Lỗ thủng càng lúc càng lớn, bóng tối cũng dần lan ra toàn thành phố, nhật thực—bắt đầu.

    Trong phòng học có người sợ hãi hét chói tai, có người hưng phấn hô lên, thầy giáo thì nghiêm khắc quát lớn, hỗn loạn thành một đoàn.

    Cùng lúc đó, quân đội tỉnh A cưỡng chế điều động radio cùng truyền thông, tuyên bố tin tức tận thế cho dân chúng, nghiêm túc cảnh cáo người dân đề phòng những người đột nhiên cuồng bạo, không được để bị thương, cũng nhanh chóng tìm một nơi ẩn nấp, chờ đợi quân cứu viện.

    Đang buồn rầu vì bài thi Hóa, Cung Lê Hân nghe radio trong trường không ngừng phát tin, đôi mày thanh tú nhíu lại. Vừa ra khỏi nhà đã gặp tận thế, không lẽ mình thật sự mang mệnh hung ? Cậu mím môi, biểu tình nghiêm túc thầm nghĩ.

    Chương 19: Đi chung

    Ánh mặt trời dần biến mất cuối chân trời, toàn bộ Địa Cầu bị bóng tối bao phủ. Đây không phải nhật thực bình thường, mặt trời hoàn toàn bị che khuất, ngay cả một vầng sáng màu vàng cam cũng không lưu lại, toàn cầu đều đồng thời chỉ thấy một cảnh tượng như vậy, tình huống này nhìn thế nào cũng thấy ẩn dấu một cỗ quỷ dị.

    Nhưng mà, giờ phút này, mọi người đều đắm chìm trong hoặc là ngạc nhiên hoặc là khủng hoảng, một chút cũng không cảm nhận được khác thường.

    Hơn mười phút sau, bóng tối vẫn duy trì như cũ, thậm chí càng lúc càng dày đặc, như một chất lỏng lưu động, quanh quẩn bốn phía, lẳng lặng chui vào lỗ chân lông mọi người không một tiếng động, làm tất cả đều cảm thấy ớn lạnh.

    Phòng học hỗn loạn bất tri bất giác an tĩnh lại, âm thanh không ngừng phát ra trên radio cũng phảng phất như bị ai đó bóp chặt họng, trở nên đứt quãng, xiêu xiêu vẹo vẹo, cuối cùng im bặt chỉ còn tiếng xẹt xẹt.

    Cung Lê Hân im lặng ngồi tại chỗ, hai mắt ngưng tụ nội lực, đem tình cảnh trong phòng học toàn bộ thu hết vào mắt.

    Bạn học cùng ban đại đa số đều ngồi yên, biểu tình dại ra, đồng tử khuếch tán, tròng mắt như bị nghiền nát, đục ngầu, tơ máu trải rộng. Rất nhanh sau đó, tròng đen dần lan sang tròng trắng, biến hốc mắt bọn họ trở nên đen kịt trống rỗng.

    Đồng thời, làn da bọn họ cũng chuyển vàng, khô héo, héo rút, mạch máu màu tím cùng dây thần kinh đều lồi ra ngoài da, trông y như mấy con giun đang bò lúc nhúc, hình tượng cực kỳ ghê tởm đáng sợ. Mặc cho ai thấy hình dáng lúc này của bọn họ, cũng không dám tin một giây trước họ vẫn còn là người.

    Nhật thực vẫn tiếp tục diễn ra, biến hóa trên cơ thể những người này cũng tiếp tục tăng. Bởi vì ngũ cảm siêu tuyệt, Cung Lê Hân đã ẩn ẩn ngửi được mùi thối rữa trên người bọn họ.

    Cậu biết, những người này đã chết, chết vô thanh vô tức, chết đến không kịp đề phòng chống cự, giờ phút này ngồi trong phòng học chỉ là những cỗ thi thể mà thôi. Ít phút nữa khi thật sự chấm dứt, biến dị triệt để hoàn thành, mấy thi thể này sẽ nhảy dựng lên, ăn tất cả người sống xung quanh chúng.

    Trong phòng có vài người còn thanh tỉnh thấy chung quanh im lặng quỷ dị, nhớ lại nội dung trên radio, trong lòng cảm thấy bất an, biểu tình đều có chút kinh sợ.

    “Tận thế đã tới rồi, ít phút nữa nhật thực chấm dứt, người ở đây phần lớn sẽ biến thành tang thi, các người nên thừa dịp còn thời gian mau rời đi đi.” Cung Lê Hân trong bóng đêm vẫn hành động tự nhiên, giờ phút này không chút trở ngại đi về phía cửa, quay đầu lại hảo tâm nhắc nhở.

    “A, thực xin lỗi !” Thiếu niên ngồi bên phải cậu cũng không bị lây nhiễm, hiện tại đã đứng dậy, sờ soạng đi tới cửa, không ngờ đụng phải cạnh bàn, té xuống cạnh chân Cung Lê Hân, khuỷu tay đụng phải chân cậu.

    Có nội lực hộ thể, Cung Lê Hân không cảm thấy chút đau đớn, trên người thiếu niên này lại không có sát khí, cậu cũng lười né tránh (囧).Ngược lại, thiếu niên bị té chỉ cảm thấy khuỷu tay như đánh vào miếng sắt, vô cùng đau nhứt.

    “Không có gì, các người mau rời đi đi.” Thử mở đèn phòng học, thấy không có phản ứng, Cung Lê Hân thản nhiên mở miệng, lại nhắc nhở.

    Lời cậu nói phảng phất như đánh vỡ ma chú, những học sinh đang do dự lập tức đứng dậy, nương theo ánh sáng trên màn hình di động, nghiêng ngả lảo đảo chạy như điên tới cửa phòng, không cẩn thận thoáng nhìn qua biến hóa của người xung quanh, sợ tới mức kêu la liên tục.

    Cung Lê Hân né sang một bên, đợi tất cả mọi người chạy hết, cậu đem tất cả cửa sổ cùng cửa trước cửa sau đóng lại, lúc này mới điềm tĩnh tự nhiên, bộ pháp vững vàng đi tới cửa. Khi bị giam ở địa cung, Tiêu Lâm đã chế tạo ra nhóm Thi Khôi còn ghê tởm hơn tang thi mấy vạn lần, cậu sớm đã nhìn quen.

    “Cung Lê Hân, sao cậu không mau chạy đi, còn đóng cửa làm gì ?” Thiếu niên có da ngăm đen cũng chưa chạy xa, lúc Cung Lê Hân đóng tất cả cửa phòng học có tang thi lại, hắn từ ánh sáng mỏng manh của di động đã thấy được.

    “Tang thi này còn trong giai đoạn tê cứng, khớp xương không thể gấp khúc, hành động vô cùng chậm chạp, khóa cửa sổ lại, chúng nó sẽ không ra được. Tuy rằng chỉ chặn được mấy chục, nhưng thiếu đi một vẫn là thiếu, sẽ có một ngày diệt sạch tang thi. Mặc kệ chúng ra ngoài, không biết sẽ có thêm bao nhiêu người chết trong tay chúng.” Cung Lê Hân vừa đi vừa chậm rãi giải thích, thái độ không hề có chút không kiên nhẫn. Nếu như không phải không đủ thời gian, cậu còn muốn đá hết đầu những tang thi đó xuống.
    Tuy rằng không nhìn rõ biểu tình của Cung Lê Hân, nhưng nghe bộ pháp vững vàng, động tác không nhanh không chậm cùng thanh âm nhẹ nhàng trong trẻo cũng đã thể hiện rõ vẻ ung dung bình tĩnh của cậu. Đối mặt với tận thế mà bộ dáng vẫn giữ vẻ dù núi Thái Sơn có sụp đổ ngay trước mắt, mặt cũng không đổi sắc*, nhất định không phải người bình thường.

    (*: Thái Sơn băng vu tiền nhi sắc bất biến 泰山崩於前而色不改 : chỉ sự điềm tĩnh trước gian khó, nguy hiểm)

    Thiếu niên lẳng lặng đi theo sau Cung Lê Hân, nhìn bóng lưng đứng thẳng, bộ pháp không chút bối rối, tâm cũng dần bình tĩnh trở lại, mở miệng,“Tôi có thể cùng đi với cậu không ? Trên đường có người đi cùng cũng an toàn hơn.”

    Nghe đề xuất của thiếu niên, Cung Lê Hân không quay đầu nói, “Tùy cậu.” Người này khi nãy mới giúp cậu, cậu cũng không phiền để hắn đi cùng.

    Dứt lời, chợt nhớ tới gì đó, cậu nghiêng đầu hỏi, “Cậu tên gì?”

    “Tôi tên Vương Thao, Vương trong đế vương, Thao trong thao quang dưỡng thối*.” Cung Lê Hân bình thường cũng rất ít tiếp xúc với bạn học trong lớp, thậm chí tên đám “người hầu” cũng không nhớ hết, Vương Thao biết rõ điều này, vội vàng tự giới thiệu, trong lòng không hề có cảm giác bị nhục mạ. (* : giấu tài, giấu nghề)

    Hắn lúc này đã bị một loạt cử chỉ điềm tĩnh, tự nhiên của cậu trấn trụ, đi theo Cung Lê Hân, hắn có cảm giác vô cùng yên ổn, hình tượng của đối phương trong lòng hắn nháy mắt cao lên, trong lòng không hề có chút tính toán so đo.

    “Ân.” Cung Lê Hân trầm giọng đáp, không nói gì thêm, một thân một mình đi về phía trước, không có đèn chiếu sáng nhưng một bậc thang cũng chưa hề bước sai, một cục đá nhỏ cũng có thể tránh đi.

    Vương Thao vốn là người can đảm cẩn trọng, giỏi về suy xét, cũng giỏi về quan sát người khác, hắn dựa vào đèn trên di động mà còn bị té mấy lần, không khỏi vì thị lực của Cung Lê Hân mà âm thầm kinh hãi, đương nhiên hình tượng của cậu trong lòng hắn lại tăng thêm vài phần.

    Hai người một trước một sau im lặng đi, bước chân không hề nao núng, ngày càng xa tiếng hét chói tai cùng tiếng bước chân nghiêng ngả lảo đảo chạy như điên phía sau.

    Vương Thao nhắm mắt theo đuôi Cung Lê Hân, lần đầu tiên thống hận diện tích rộng lớn của khu vườn đại học A, thế nhưng từ phòng học đi tới cổng mất tận hai mươi phút. Lộ trình đã đi được một nửa, sắc trời dần dần sáng hơn, ánh mặt trời lại chiếu sáng toàn bộ Địa Cầu, nhưng không phải mang lại ánh sáng, mà là cực hạn hắc ám.

    Trong dãy phòng học phía xa, tiếng kêu sợ hãi đinh tai nhức óc liên tiếp vang lên, liên miên không ngừng, trong đó có cả tiếng kêu cứu hỗn loạn thê lương cùng tiếng rống của dã thú, từ xa nghe thôi cũng tưởng tượng được tình cảnh đáng sợ huyết tinh đến mức nào.

    Vương Thao cả người rét run, run rẩy không ngừng, vội vàng bước nhanh sánh vai đi cùng Cung Lê Hân, nghiêng đầu nhìn biểu tình của cậu, thì thấy khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo như ngọc của đối phương không có nửa phần hoảng sợ hay bối rối, chỉ có kiên định cùng lạnh nhạt.

    Thân thể run rẩy của Vương Thao bỗng ngừng run rẩy, bình tĩnh trở lại, gắt gao đi cạnh Cung Lê Hân, không dám cách xa nửa bước.

    “Có tang thi đến gần thì công kích đầu bọn chúng. Cầm lấy.” Đi tới một góc dãy lầu, vành tai Cung Lê Hân khẽ nhúc nhích, tay không đập vỡ cửa thủy tinh của tủ phòng chữa cháy, lấy cây rìu vứt cho Vương Thao.

    “Cám ơn.” Vương Thao lập tức tiếp được, nhìn về phía Cung Lê Hân, lo lắng mở miệng,“Vậy cậu thì sao ? Hay cậu cầm cây rìu này đi, tôi là vận động viên bóng rổ, thể trạng khỏe hơn cậu, khả năng đánh cũng tốt hơn.” Vừa nói hắn vừa đưa cây rìu chữa cháy lại, hai mắt nhìn về phía bàn tay trắng nõn không có chút thương tổn của cậu đảo quanh.

    “Cậu cầm đi, tôi dùng cái này là được.” Cung Lê Hân lắc đầu cự tuyệt, đi tới bồn hoa cạnh dãy lầu, trong tay cầm một cành cây.

    Vương Thao trừng mắt nhìn cành cây mềm mại trong tay cậu, vẻ mặt bất khả tư nghị, đang muốn há mồm phản đối thì sáu tang thi nam mình trần mặc quần đùi đã đi qua ngã rẽ dãy lầu đi tới chỗ bọn họ, cứng ngắc đánh tới, hai hốc mắt tuy tối như mực nhưng vẫn có thể cảm nhận được khát vọng cắn nuốt huyết nhục vô tận từ chúng nó.

    Những người này rõ ràng là đàn anh ở đại học, phỏng chừng thi xong chưa về nhà, ngủ nướng trong phòng học, cũng không ngờ mình sẽ biến thành tang thi. May là đầu tháng 7 trường đại học đều nghỉ, những người còn lại thì trong phòng học trung học thi cuối kỳ, biến thành tang thi thân thể cứng ngắc, hành động chậm chạp, trong một hồi không thể ra được, nhưng không thể kéo dài. Tang thi du đãng trong vườn trường cơ bản là các đàn anh đàn chị trong đại học, số người ít, lực công kích có hạn.

    Vương Thao siết chặt cây rìu trong tay, tiến lên hai bước che trước người Cung Lê Hân. Đứng cùng Vương Thao làn da ngăm đen, thể trạng cường tráng, bộ dáng trắng trắng mềm mềm của Cung Lê Hân vừa thấy đã khiến người nghĩ đây là một thiếu gia yếu đuối. Kết bạn đi cùng Cung Lê Hân, Vương Thao hắn chỉ muốn an tâm, cũng không trông cậy đối phương có thể giúp mình, thời điểm mấu chốt còn muốn bảo vệ tốt đối phương. (bảo tiêu #1 của tiểu Hân đã hiện hình (─‿‿─) )

    Hắn cắn chặt hàm, vung rìu bổ về phía tang thi, rìu găm vào bả vai đối phương, màu máu đỏ sậm văng tung tóe, tỏa ra mùi hôi thối nồng đậm. Tang thi kia phát ra tiếng gầm nhẹ, đối với trọng thương trên vai không chút để ý, vươn tay định cào mặt Vương Thao.

    Khi rìu bổ vào da thịt tang thi, mặt Vương Thao đã trắng bệch, tay cầm cán rìu có chút nhũn ra. Hắn nghiêng mặt tránh đi máu phun tới, nhưng mùi tanh hôi ngay chóp mũi lại kích thích thần kinh, khiến dạ dày cuộn lên làm hắn muốn ói.

    Tưởng tượng thì dễ, làm thật thì không dễ chút nào, đặc biệt là giết người.

    Mắt thấy tang thi sắp bắt được da mặt Vương Thao, Cung Lê Hân một cước bay tới, đem nó đá văng. Tang thi kia bay ngược lại mấy trượng, lúc rơi xuống thì tiếng xương cốt vỡ vụn đều vang lên, ngoại trừ đầu và xương cổ còn có thể đung đưa, thì nó đã xụi lơ, trở thành một đống thịt thối đúng nghĩa.

    “Đầu là nhược điểm của chúng nó, công kích vào đầu.” Cung Lê Hân vừa chậm rãi nói, người đã lướt qua Vương Thao đang ngốc lăng, mặt khác khi ngũ chỉ (năm ngón tay) của tang thi vươn tới, cành cây mềm mại liền rung động, đánh thẳng vào đầu đối phương.

    Cành cây nhìn như muốn gãy trong tay Cung Lê Hân tràn đầy nội lực, trở thành thứ vũ khí cứng nhất thiên hạ, đánh vào đầu tang thi, tang thi lập tức ngã xuống đất, trên sọ hiện ra một vết rạn sâu, óc não hồng hồng trắng trắng bắn tung tóe, muốn chết lại cũng không được. Chỉ ngắn ngủi vài giây, sáu gã tang thi đều chết trong tay Cung Lê Hân gầy yếu.

    Một cước liền đá bay nam nhân cả trăm cân, xương cốt toàn thân vỡ vụn, sức mạnh này lớn cỡ nào a? Vương Thao vừa từ trong kinh ngạc hồi thần, thấy Cung Lê Hân dùng một cành cây đại sát tứ phía, mắt lại choáng váng.

    Trên thực tế, Cung Lê Hân không cần bất cứ vũ khí gì, chỉ cần một đạo chưởng phong cũng có thể làm tang thi kia biến thành tro bụi. Nhưng thể chất đặc biệt của cậu từ nhỏ đã bị Tiêu Lâm nhìn trúng, chịu rất nhiều tra tấn, tự nhiên liền biết bất đồng với người khác cũng không phải chuyện tốt. Cho nên, cậu khắc chế công lực chính mình, không để mình gây chú ý quá mức. Có lẽ, đợi đến khi Cung Hương Di tiên đoán sẽ xuất hiện nhóm dị năng cường giả, cậu không cần phải tiếp tục kiềm chế nữa.

    Thế nhưng nội lực của Cung Lê Hân vô cùng cường đại cũng cực kỳ bá đạo, cái ‘khắc chế’ của cậu với người khác mà nói cũng đủ để người ta kinh thế hãi tục*. (* : việc đi ngược lại quy tắc, khiến cho mọi người đều phải kinh hãi)

    Vương Thao nhìn thiếu niên tiêu sái vứt đi cành cây, thản nhiên nói ‘Đi thôi’, sùng bái trong lòng liền cuồn cuộn dạt dào như nước sông, cao như núi Thái Sơn không hề có điểm dừng lại.

    Đến tận thế cũng đã đến, xuất hiện một cao thủ tuyệt thế cũng chẳng còn là chuyện kỳ quái. Trong mắt Vương Thao, Cung Lê Hân chính là một cao thủ thâm tàng bất lộ, có thể lấy một cành cây mềm mại biến thành vũ khí đánh vỡ được sọ đầu cứng rắn của con người, chiêu thức sắc bén như vậy tràn ngập phong phạm của một cao thủ.

    Hắn nắm chặt cây rìu dính đầy máu trong tay, nhanh chóng đuổi kịp bộ pháp Cung Lê Hân, lướt qua cành cây kia còn cố ý dùng chân nghiền hai cái, xác định đây là một cành cây bình thường không thể bình thường hơn, sùng bái cuồng nhiệt trong mắt cơ hồ muốn tràn cả ra hốc mắt.

    Đi cùng Cung Lê Hân, không thể nghi ngờ chính là quyết định sáng suốt nhất đời hắn !

    Chương 20: Chiến đấu” cho cha (cuối ch có giải thik)

    Hai người lập tức đi thẳng về phía cổng, trên đường đi liên tục giết thêm vài tên tang thi. Một cước của Cung Lê Hân có thể phế đi một tên, tang thi bị cậu đá bay tuy không chết được, nhưng cả người trừ cái đầu còn nguyên thì những bộ phận khác đều vỡ nát, nằm xụi lơ trên đất, tình trạng so với khi chết càng thêm không thể chịu nổi.

    Có Cung Lê Hân vô cùng cường hãn mở đường, Vương Thao như uống phải thuốc an thần, cầm rìu đi theo phía sau, đối với cá lọt lưới một phát bổ xuống, chuyên tiếp đón ót bọn chúng.

    Cái mày giết không phải người, chỉ là một đống thịt thối thôi ! Trong lòng hắn không ngừng lập lại lời Cung Lê Hân, động tác bổ chém ngày càng thuần thục, ngày càng hung mãnh.

    Đợi hai người đi được tới cổng, Vương Thao cơ hồ đã thành huyết nhân (ý nói người anh ý đầy máu ấy :D), đứng cùng một chỗ với Cung Lê Hân vốn thích sạch sẽ khoan khoái, có vẻ đặc biệt chật vật.

    “Bây giờ chúng ta đi đâu ?” Xử lý xong bảo vệ cổng đã biến thành tang thi, trốn vào phòng bảo vệ, Vương Thao thấp giọng hỏi.

    “Tôi muốn về nhà, papa sẽ cho người tới đó đón tôi.” Thanh âm Cung Lê Hân bình thản, biểu tình cực kỳ kiên định.

    Vương Thao buông mi, thần sắc ảm đạm, giọng khàn khàn, “Tôi cũng muốn về nhà, nhưng nhà lại ở khu trung tâm, phỏng chừng nơi đó đã sớm biến thành thi sơn thi hải*, cha mẹ tôi còn sống hay không cũng không biết.” (* : núi thi biển thi, ý nói tang thi đâu cũng có)

    Ngoại ô người thưa thớt còn hỗn loạn như thế, càng không cần phải nói tới khu trung tâm tập trung 90% dân số. Chỗ đó bây giờ biến thành dạng gì, Vương Thao hoàn toàn không dám tưởng tượng.

    “Vậy cậu tạm thời theo tôi về nhà đi. Khi papa tôi đưa quân vào cứu viện thì cậu có thể đi theo. Chứ hiện tại, bằng thế đơn lực bạc* của cậu, xông vào khu trung tâm cũng không được, càng không cần bàn tới phải mang thêm hai lão nhân.” Cung Lê Hân trầm ngâm một lát, vỗ vai Vương Thao nói. (* : [势单力薄] : một mình lực yếu)

    Vẫn còn là đứa trẻ khi bị Tiêu Lâm bắt đi khỏi cha mẹ, sống mười sáu năm, chưa một ngày được hưởng thụ phụ từ mẫu ái, Cung Lê Hân có thể hiểu Vương Thao quyến luyến song thân như thế nào.

    “Ân, cám ơn.” Vương Thao lau đi nước mắt nơi khóe mắt, cảm kích hướng Cung Lê Hân gật đầu. Không nghĩ tới Cung Lê Hân nhìn qua thì lạnh lùng, thực tế lại cực kỳ đơn thuần thiện lương, là người dễ ở chung như thế. Có thể đi cùng cậu, Vương Thao cảm thấy mình thật sự rất may mắn.

    Hai người từ lưới chống trộm nhìn ra ngoài, ở cổng thỉnh thoảng có xe chạy nhanh qua, cùng tiếng chủ xe kêu khóc gào thét chói tai, còn có tang thi tập tễnh đi theo bám riết không tha phía sau, vung lợi trảo khô gầy, gầm rống, tình cảnh hỗn loạn không chịu được. (lợi trảo : móng tay sắc bén)

    “Bây giờ đi ra ngoài khẳng định không được, tang thi nhiều lắm.” Vương Thao nuốt nuốt nước miếng, gian nan mở miệng, sau đó nhìn về phía Cung Lê Hân, mắt mong chờ hỏi, “Cậu có xe không ?”

    “Không có.” Cung Lê Hân nhíu mày nhìn hỗn loạn trên đường, thấp giọng đáp.

    Không có phương tiện thay việc đi bộ, cậu còn có khinh công, dễ dàng rời khỏi nơi này. Nhưng đáng tiếc là cậu từ nhỏ bị địa cung giam cầm, trong đầu không có khái niệm đông tây nam bắc, ở đây lại toàn tòa nhà chọc trời sừng sững, nhìn không có chỗ nào khác nhau, không có người chỉ đường, cậu ra khỏi nhà chắc chắn không thể tìm được đường về.

    Nói ngắn gọn, Cung Lê Hân chính là một tên mù đường, hoàn toàn mù đường.

    Mày càng lúc càng nhíu chặt, Cung Lê Hân nghiêng đầu nhìn lại Vương Thao, nghĩ sẽ dùng khinh công mang Vương Thao rời đi, để hắn thay cậu nhìn đường.
    Vương Thao không chú ý tới ánh mắt đánh giá của Cung Lê Hân, nhìn nhanh tới phía chiếc xe thể thao Ferrari màu hồng, biểu tình uể oải lập tức chuyển thành hưng phấn. “Chúng ta có thể đi nhờ xe người khác, cậu chờ, tôi đi đón xe.” Dứt lời, hắn liền lao ra khỏi phòng bảo vệ, đứng ở cổng trường liều mạng phất tay.

    Không đề phòng có người đột nhiên lao ra giữa đường, đầu xe lách qua, hướng bên cạnh tránh đi, bánh xe ma sát với mặt đường, phát ra âm thanh ken két chói tai, tốc độ ô tô mặc dù có giảm bớt nhưng không hề có ý dừng xe.

    “Chờ một chút, đây là con trai Cung thủ trưởng, mang theo cậu ta, đảm bảo quân đội sẽ cho người tới đưa các người an toàn rời khỏi đây.” Vương Thao cẩn trọng, lập tức hướng về phía chiếc Ferrari hét to.

    Nhưng đối phương không chút nào để ý tới, một mạch chạy đi, biến mất tại góc ngã tư. Vẻ mặt Vương Thao uể oải, suy sụp gục bả vai xuống. Cung Lê Hân vỗ vỗ bả vai rộng lớn của hắn an ủi, thần sắc vẫn lạnh nhạt như cũ. Không có xe, cũng như khiêng cái người cao lớn này rời đi, đối với cậu mà nói không vất vả chút nào.

    “Đi thôi, tôi có cách mang cậu rời đi.” Cung Lê Hân nghiêng đầu nhìn Vương Thao, ngữ khí vô cùng bình tĩnh.

    “Ân.” Không hề nghi ngờ, Vương Thao lập tức tin lời Cung Lê Hân, bả vai gục xuống lập tức vươn lên, thần sắc suy sụp cùng uể oải cũng bị đánh tan.

    Hai người đang muốn cất bước rời đi, góc đường bỗng vang lên tiếng động cơ gầm rú, chiếc Ferrari màu hồng kia thế nhưng lại xuất hiện, nhanh chóng chạy về phía hai người, cửa kính xe mở ra, một âm thanh băng lãnh đầy nam tính vang lên, “Trong hai người ai là con trai Cung Viễn Hàng ?”

    Cung Lê Hân cùng Vương Thao cúi người nhìn vào trong xe.

    Trong xe có 3 người, đều là nam. Một người mười bảy mười tám tuổi, ăn mặc thời trang, tuy rằng diện mạo anh tuấn, nhưng mặt mày lại đầy kiêu căng, vừa nhìn là biết thiếu gia nhà giàu cao cao tại thượng. Hai người còn lại bộ dáng cỡ hai tám hai chín tuổi, thể trạng đều cường tráng, một thân tây trang màu đen phẳng phiu. Một người ở phía trước lái xe, một người ở phía sau che chở cậu thiếu gia kia, vẻ mặt đề phòng, rõ ràng là bảo tiêu của hắn.

    Câu hỏi là từ người lái xe kia. Khuôn mặt hắn tuấn tú cứng nhắc, có một vết sẹo từ trán bên trái, khó khăn tránh đi mắt trái, kéo dài xuống thái dương, khiến cho gương mặt vốn lãnh ngạnh của hắn càng thêm vô tình. Cặp lông mày thẳng xéo cau lại, dưới đôi mày dày là đôi mắt tối đen thâm thúy khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Mặc dù đã cực lực khắc chế, nhưng trên người hắn vẫn nhè nhẹ tỏa ra lệ khí. Vương Thao bị khí thế của hắn trấn trụ, cuống quít tránh đi ánh mắt của hắn.

    So với ác ma Tiêu Lâm tàn nhẫn vô tình có thể khiến Cung Lê Hân cảm thấy sợ hãi, một thân uy thế của người này tất nhiên không mảy may ảnh hưởng đến cậu. Cậu tiến lên một bước, lễ phép mở miệng, “Cha tôi là Cung Viễn Hàng, xin hỏi các anh có thể chở chúng tôi một đoạn đường không?”

    “Nhanh lên xe.” Từng từ xa nhìn thấy Cung Lê Hân một lần, lúc ấy cậu đang đứng cạnh Cung Viễn Hàng. Nam nhân nhanh chóng đánh giá, xác định không nhìn lầm liền lạnh giọng thúc giục.

    “Cám ơn.” Không gian xe thể thao có hạn, đằng sau ngồi ba nam nhân liền hết chỗ, Cung Lê Hân vừa nói lời cám ơn vừa tự nhiên mở cửa trước, ngồi xuống cạnh nam nhân kia, nghiêng đầu, khẽ cười với hắn.

    Nụ cười thiếu niên tuy rằng thực nhạt, nhưng trong đó lại ẩn chứa chân thành cảm kích, nhất cử nhất động có lễ có tiết, không có nửa điểm kinh hoảng rối ren, cũng không bị khí thế khiến người ta sợ hãi của nam nhân làm dao động, so sánh cùng thiếu gia nhà giàu bị dọa lạnh run đằng sau, thật sự là khác một trời một vực.

    Không hổ là đứa nhỏ xuất thân từ gia đình quân nhân, khí độ bất phàm. Sắc mặt nam nhân thoáng dịu đi, nhưng thấy làn da cậu trắng nõn cùng thân thể so với thiếu gia kia còn gầy yếu hơn, mày liền cau lại. Từ kính chiếu hậu nhìn đánh giá Vương Thao đi cùng cậu, thấy làn da hắn ngăm đen, thể trạng cường tráng, rìu trong tay cùng quần áo trên người hắn đều dính đầy máu, rõ ràng đã giết qua không ít tang thi, biểu tình lúc này mới hơi thả lỏng. Ba người bảo hộ hai thiếu gia, miễn cưỡng coi như đủ đi. (hay một mình ai đó bảo hộ cả bọn nhở =v=)

    Trong lòng cân nhắc, nam nhân lại mở miệng, thanh âm trầm thấp, “Các người muốn đi đâu?”

    “Về nhà. Papa sẽ phái người tới đó đón tôi.” Cung Lê Hân nghiêng đầu nhìn thẳng nam nhân, thành thật nói.

    Quay về trụ sở quân khu? Đầu não nam nhân nhanh chóng hoạt động. Tỉnh A đích thị là nơi quân đội đóng quân, tập hợp đủ loại binh chủng lục quân (bộ binh). Trụ sở nằm ở ngoại ô, cách đại học A không xa, diện tích rộng lớn, nhân viên cũng rất ít lui tới, phương tiện thiết bị phòng ngự vô cùng nghiêm mật chặt chẽ, là địa phương thập phần an toàn.

    Hơn nữa, trong trụ sở quân khu còn có một thông đạo đặc biệt, đi thẳng tới đại doanh đóng quân, chuyên dùng để vận chuyển xe thiết giáp cùng xe tăng, nếu quân đội phái binh tới ngoại ô cứu viện, nhất định sẽ đi tới đây, đến Cung gia khẳng định sẽ được cứu viện đầu tiên. Cung Viễn Hàng tuổi cao vất vả lắm mới có con, chắc chắn không để mặc không quan tâm.

    Đi Cung gia ! Nam nhân lập tức đưa ra kết luận, nhìn lướt qua Cung Lê Hân, trầm giọng nói, “Bọn tôi sẽ đưa cậu về nhà an toàn, đến lúc đó hy vọng Cung thủ trưởng có qua có lại, phái người hộ tống bọn tôi trở về thủ đô.”

    “Cái này tôi không biết, các anh gặp ông ấy có thể tự mình nói.” Cung Lê Hân nghiêng đầu, chậm rãi giải thích, không vì vội vã muốn về nhà mà đồng ý có lệ.

    Nam nhân nghe vậy nhìn biểu tình thản nhiên của thiếu niên liếc mắt một cái, đối cậu lại thêm vài phần hảo cảm, ngữ khí nói chuyện cũng không cứng rắn lạnh lùng như trước, “Được, tôi sẽ tự nói chuyện với ông ấy.”

    “Cung Viễn Hàng dám không hộ tống ta sao ! Hắn có biết papa ta là ai ? Nghe tới Lục Chấn Hiên chưa? Là người đứng đầu hắc đạo C quốc, ngay cả Tống gia cũng phải nhượng papa ta ba phần mặt mũi!” Thiếu niên ngồi ở phía sau chậm rãi phục hồi tinh thần, nghe hai người nói chuyện, liền hùng hổ mở miệng, thái độ vô cùng ngang ngược.

    “Lục Vân, muốn sống trở về gặp cha ngươi thì câm miệng cho ta !” Nam nhân đầu cũng không quay lại, lạnh giọng cảnh cáo, ngữ khí khó nén mất kiên nhẫn. Tận thế, mặc kệ thanh danh Lục gia lúc trước như thế nào, so với Cung Viễn Hàng có được cả một quân đội thì kém xa. Lục Vân nếu chọc giận nhi tử Cung Viễn Hàng, đối với bọn họ mà nói không hề có lợi.

    Hắn vốn là lính đánh thuê lưỡi đao liếm máu, nếu như không phải thiếu Lục Chấn Hiên một mạng, hắn tuyệt không hạ mình làm bảo tiêu cho tên Lục Vân kiêu căng bốc đồng này. Lại nói thêm, nếu không phải Lục Vân học xong còn muốn ở lại trường tán gái, bọn họ đã sớm trở lại thủ đô an toàn, căn bản không rơi vào hiểm cảnh lần này.

    Nghĩ đến đây, biểu tình nam nhân càng thêm băng lãnh, môi hung hăng mân thành một đường thẳng tắp, biểu lộ biểu tình nôn nóng của hắn.

    “Tôi chưa từng nghe qua cái tên Lục Chấn Hiên, người này cùng việc papa tôi đưa các người về nhà có liên quan sao?” Cung Lê Hân quay đầu, mặt đầy nghi hoặc hỏi.

    “Ngươi…” Lục Vân chỉ vào Cung Lê Hân, cứng họng nửa ngày không nói nên lời. Bảo tiêu cùng Vương Thao cạnh cậu ta đều đồng thời cúi đầu, cố nén cười.

    Nam nhân lái xe quay đầu, cẩn thận đánh giá biểu tình thiếu niên, thấy thần sắc ngây thơ vô số tội của cậu không giống giả vờ, hiển nhiên không hiểu mình đang cùng Lục Vân “chiến đấu” cho cha mình* . Trên đời vẫn còn có đứa nhỏ đơn thuần thế này sao, thật sự hiếm thấy. Tâm tình nôn nóng của nam nhân dần bình tĩnh lại, đôi môi lạnh lùng không dấu vết giơ lên(nhếch mép cười).

    (* : chữ gốc là 拼爹, nghĩa là xem cha ai quan cao hơn/ đọ sức bằng chức vị của ông cha, nhưng mà nếu ghi ra hết thì dài dòng lắm nên đành chú thik bên cạnh vậy)

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành