Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 141-150

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 141

    Trong phòng hội nghị một mảnh lặng im, ngoại trừ tiếng lật tư liệu ‘xoạt xoạt’ cũng chỉ còn lại tiếng hít thở nặng nề, mọi người đều nhẫn nại nén xuống xúc động trong nội tâm, bao gồm cả Cung phụ và Lâm lão gia tử vốn trầm ổn nội liễm.

    “Tiểu Ngọc, ba loại thuốc này đã chế ra được sao?” Bình ổn kinh hoàng trong lòng, Cung phụ nhìn về phía Kim Thượng Ngọc chậm rãi mở miệng.

    “Trước mắt thuốc kháng độc và thuốc xanh đã nghiên cứu ra, chỉ có thuốc dinh dưỡng vẫn còn trong tình trạng nghiên cứu, hãy cho con thêm một thời gian nữa. Tin chắc rằng không lâu nữa, vấn đề không đủ lương thực sẽ có được cách giải quyết tốt nhất.” Kim Thượng Ngọc cúi người đầy tự tin nói.

    Tuy dược liệu làm Tích Cốc đan chỉ thiếu một thứ, cô cũng đã tìm được vật khác thay thế, nhưng trong thuốc cũng có mấy thứ có một thời gian bảo quản nhất định, dưới tình huống mạt thế nhiệt độ vô cùng cao này, có rất nhiều dược liệu qua không lâu nữa sẽ bị mất công hiệu. Cho nên cô không thể làm rập khuôn theo phương thuốc Cung Lê Hân cung cấp được, rồi còn phải tìm nguyên liệu thay thế có thể dùng lâu nữa. Nhưng ở mạt thế này, thực vật kịch độc dễ tìm, thực vật không độc giá trị lại như phượng mao lân giác, cô đã nghiên cứu hơn nửa tháng cũng chỉ tìm được sáu loại có thể dùng làm nguyên liệu. Bất quá, cũng may trước mắt căn cứ không thiếu lương thực, đến Ninh thành cô có thể tiếp tục nghiên cứu, thực vật biến dị nhiều như thế, cô sớm muộn cũng sẽ nghiên cứu thành công.

    Lương thực là vấn đề hàng đầu uy hiếp đến tồn vong của nhân loại, tuy trước mắt Kim Thượng Ngọc chưa có được thành quả, nhưng nghiên cứu của cô khiến mọi người như tìm thấy được một đường sinh cơ, hoang mang sợ hãi về đói khát lâu nay luôn đặt trong đáy lòng mọi người tại một khắc này đã giảm đi rất nhiều.

    Thấy đáy mắt mọi người là sự mừng rỡ khó có thể che lấp, Cung Lê Hân biết, sách lược ổn định quân tâm của mình đã thành công. Chuyển đi dù sao cũng là chuyện liên quan đến ích lợi của mọi người, tuy mọi người lựa chọn ủng hộ cậu, nhưng trong lòng ắt sẽ khó tránh khỏi nảy sinh bất an. Cái cậu cần làm là lợi dụng cơ hội lần này để tâm mọi người ngày càng vững chắc. Trải qua sự phản bội của Triệu Cảnh, cậu đã ý thức được nhân tâm rất quan trọng. Cậu muốn chưởng khống căn cứ, điều đầu tiên cần nắm lấy chính là nhân tâm.

    “Có được những loại thuốc này, lần di chuyển này của chúng ta nguy hiểm sẽ hạ xuống mức thấp nhất. Mọi người có vấn đề gì có thể hỏi Kim Thượng Ngọc, cô ấy sẽ lần lượt giải đáp.” Cung Lê Hân dựa lưng vào ghế, mỉm cười mở miệng.

    “Báo cáo này nói trong thuốc kháng độc có kịch độc, sau khi dùng hẳn là có di chứng đi?” Một tổ trưởng tổ dị năng chần chờ mở miệng.

    “Người thường phân làm 5 lần hấp thu vào, cứ cách 3 ngày hấp thu một lần, 5 lần này đều sẽ xuất hiện những triệu chứng với mức độ khác nhau như buồn nôn, choáng đầu, duy trì khoảng 2 tiếng sẽ tự động hồi phục lại.” Dị năng giả, cấp ba trung giai trở xuống chia làm 2 lần, cũng cách 3 ngày hấp thu một lần, triệu chứng tương tự người thường, sau 3 ngày sẽ tự động biến mất. Còn dị năng giả từ cấp ba trung giai trở lên thì hấp thu 1 lần, nửa giờ sau sẽ xuất hiện dấu hiệu phát sốt, ba ngày sau hạ sốt.”

    “Đương nhiên cũng không bài trừ có tình huống ngoài ý muốn, nên lần mạo hiểm này còn cần các anh tự mình đảm nhận.” Kim Thượng Ngọc cuối cùng bổ sung một câu, lấy ra một viên thuốc màu đen tuyền, trên mặt nở nụ cười như Ác Ma dụ người sa đọa,”Đây là thành phẩm, mọi người ai nguyện ý thử nghiệm giúp tôi?”

    Phòng hội nghị một mảnh yên tĩnh, Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên nhìn nhau, Lâm Văn Bác mỉm cười phất tay, đem cơ hội ủng hộ thiếu niên nhường cho bạn tốt. Tống Hạo Nhiên gật đầu, đang muốn đưa tay cầm lấy, lại không ngờ bị Đậu Hằng nãy giờ vờ làm pho tượng đoạt trước.

    Đậu Hằng vươn tay ra, khi Kim Thượng Ngọc vừa dứt lời liền chộp lấy viên thuốc bỏ vào miệng nuốt xuống, đôi tử mâu bình tĩnh vô ba, giống như thứ hắn ăn không phải thuốc độc mà là kẹo vậy.

    Phắc~ lại một tên trung khuyển không muốn sống a! Thái dương Kim Thượng Ngọc co rút, dùng ánh mắt khâm phục nhìn Đậu Hằng mặt vẫn không đổi sắc. Mọi người cũng đều nhìn vào Đậu Hằng, ánh mắt sáng rực.

    Cung Lê Hân đứng lên đi tới cạnh Đậu Hằng, lòng bàn tay phun ra một tia nội lực ấm áp, cúi người khẽ xoa lên đan điền Đậu Hằng, thấp giọng nói,”Tôi đã giúp anh đẩy nhanh dược hiệu, sau đó thân thể anh sẽ xuất hiện dấu hiệu nóng lên, đó nghĩa là thuốc đã có tác dụng. Ba ngày sau tôi đảm bảo nhiệt độ cao sẽ tự động giảm xuống, anh không cần lo lắng.”

    Hai gò má trắng nõn của thiếu niên cơ hồ dán lên gương mặt màu đồng của Đậu Hằng, khi nhỏ giọng nói lại phả ra cỗ khí tức mang theo mùi dược vật, chui vào mũi Đậu Hằng, khiêu khích dây thần kinh có vẻ càng yếu ớt hơn khi đối mặt Cung Lê Hân, càng không cần phải nói tới bàn tay nhỏ nhắn trắng mịn của thiếu niên còn đang chậm rãi di động trên bụng hắn, loại kích thích tác động đến cảm quan này quả thật như muốn đem Đậu Hằng đốt thành tro tẫn.
    Còn chưa cảm giác được dược hiệu, cơ thể Đậu Hằng đã nóng đổ mồ hôi. Gương mặt lạnh lùng của hắn càng thêm căng cứng, cực lực khống chế hạ thân muốn rục rịch, không để mình xấu mặt trước thiếu niên. Ngay khi hắn nghĩ chính mình sắp nổ tung, thì thiếu niên rốt cuộc thu tay lại, quay về chỗ ngồi.

    Đậu Hằng không dấu vết thở phào một hơi, trán phủ đầy mồ hôi, da thịt màu đồng hơi phiếm hồng, bộ dáng khá chật vật. Nếu là bình thường, bộ dáng nhộn nhạo xuân tình này của hắn khẳng định sẽ khiến người hoài nghi, nhưng trước mắt, mọi người đều cho rằng là do bị thuốc ảnh hưởng, nên không hề nghĩ tới mặt khác.

    Không đoán được thiếu niên sẽ có hành động này, cố nén xúc động muốn tách hai người đang dán sát nhau ra, Lâm Văn Bác lạnh lùng liếc Tống Hạo Nhiên, trách hắn ra tay quá chậm. Sắc mặt Tống Hạo Nhiên sa sầm, nhưng thấy Đậu Hằng biểu tình lạnh lùng, mi mắt buông xuống, không để ý nhiều liếc tới thiếu niên, cũng không lộ ra thần sắc mơ ước, lúc này mới chậm rãi ổn định lại ghen tuông dâng đầy trong lòng.

    “Thấy thế nào?” Cung Lê Hân ngồi vào chỗ mình, nhìn Đậu Hằng cười hỏi.

    “Nóng.” Đậu Hằng buông mi, vắt chéo hai chân, cứng ngắc trả lời.

    “Không ngại để tiểu Huy cào anh một cái chứ?” Cung Lê Hân chớp mắt nói thẳng.

    Đậu Hằng không chút do dự gật đầu. Cung Lê Hân vui vẻ nở nụ cười, vỗ vỗ vai Kim Thượng Huy, chỉ vào Đậu Hằng thủ thế công kích. Kim Thượng Huy ôn hòa như sơn dương thụ đồng đột nhiên lóe lên một luồng hung quang, đối Đậu Hằng giương một trảo tới.

    Đậu Hằng nâng tay chắn, khuỷu tay bị cào thành một đường dài. Máu chậm rãi từ miệng vết thương chảy ra, ban đầu là đỏ tươi, một phút sau thì biến thành đỏ sậm, lại qua không lâu nữa thì lại biến thành màu đỏ đen như máu tang thi, giống triệu chứng bị lây nhiễm bệnh tang thi y như đúc.

    Mọi người trong phòng hợp thấy thế đều lộ ra biểu tình bối rối, thấp giọng hô,”Không tốt, anh ta bị lây nhiễm!”

    Cung Lê Hân trấn an Kim Thượng Huy xong, sau đó nâng tay bảo mọi người im lặng, dưới ánh mắt kinh ngạc chăm chú của mọi người cắt một đường lên lòng bàn tay mình. Một dòng máu đen chảy xuống, làm mọi người đau cả mắt, thiếu niên vẻ mặt đạm mạc từ từ mở miệng,”Tôi đã dùng qua loại thuốc này, sự thật chứng minh, loại thuốc này an toàn, mọi người có thể yên tâm. Máu biến đen không phải do lây nhiễm mà vì có kịch độc. Đậu Hằng còn ở đây, ba ngày sau anh ta có biến thành tang thi hay không, mọi người cứ chờ xem.”

    “Cung thiếu, sao cậu có thể lấy thân thiệp hiểm như vậy chứ?” Một dị năng giả giọng đứt quãng nói, thanh âm khàn khàn mang theo một tia nghĩ đến mà sợ cùng cảm động.

    “Tôi là lãnh đạo, cho nên tôi phải phụ trách tính mạng mọi người. Huống chi, thuốc này cũng không nguy hiểm.” Cung Lê Hân dứt lời, đưa mắt qua nhìn Cung phụ, đôi mắt to thanh triệt như đang nói : Nói vậy không sai chứ papa? (●◡●)

    Cung phụ không dấu vết gật đầu, thoáng buông mi che đi lệ quang nơi đáy mắt. Đây chính là con trai của Cung Viễn Hàng ông! Là kiêu ngạo suốt đời ông!

    Thấy mọi người biểu tình phức tạp, ánh mắt rực sáng nhìn mình không nói được lời nào, Cung Lê Hân nhíu mày tiếp tục nói,”Không vấn đề gì chứ? Không có thì lát nữa tan họp, mỗi người đi lĩnh phần thuốc của mình, sau đó báo nhân số của những người các anh quản lý lên, ba ngày sau an bài họ tới phòng y tế lĩnh thuốc. Đương nhiên, ai nếu sợ không dám uống thì tôi sẽ không ép buộc.”

    Tất cả thu hồi biểu tình phức tạp trên mặt, đồng thanh hô đồng ý. Cung thiếu đã uống rồi thì bọn họ còn sợ gì chứ? Huống chi dùng thuốc này xong thì còn độc hơn cả tang thi, để xem về sau tang thi còn dám ăn thịt, uống máu bọn họ nữa không? Độc chết nha! Nghĩ đến đây, mọi người có một loại cảm giác vô cùng hãnh diện. ( ̄ˇ ̄)

    Mục đích hôm nay của Kim Thượng Ngọc còn chưa hoàn thành xong, thấy Cung Lê Hân đang định cho tan họp liền vội vàng mở miệng,”Đợi đã, thuốc xanh của tôi người thường cũng có thể dùng, uống vào thì sẽ có sức mạnh ngang ngửa tang thi cấp một, có thể đánh liên tục 4 tiếng. Cậu giúp tôi tìm vài đội viên đội tự vệ thử thuốc đi? Nên biết, có thuốc xanh, tất cả mọi người trong căn cứ đều có thể tham gia chiến đấu.”

    Cứ tính như vậy, căn cứ tổng cộng có hơn bốn ngàn người, là một cỗ thực lực không hề nhỏ, hoàn toàn có thể trực tiếp đối kháng với căn cứ Tống gia. Cung phụ rùng mình, thận trọng mở miệng,”Thuốc xanh dùng xong có di chứng gì không?”

    “Thuốc sau khi hết hiệu lực sẽ xuất hiện triệu chứng suy yếu trong nửa tiếng, ngoài ra không còn bất cứ phản ứng xấu nào khác. Con đã thử nghiệm trên người Bào Long và Triệu Cảnh rất nhiều lần rồi.” Kim Thượng Ngọc bình tĩnh mở miệng. Bào Long và Triệu Cảnh đã bị cô hành hạ đến không còn hình người, còn thử nữa nhất định sẽ gặp Thượng Đế luôn. Còn có rất nhiều độc dược cần thử trên cơ thể người, Kim Thượng Ngọc không nỡ giết hai người họ, bất đắc dĩ, cô chỉ có thể tìm người tình nguyện thử thuốc trong căn cứ.

    “Đến sân thể dục tìm vài đội viên đội tự vệ đi. Nói rõ với họ, không muốn thì đừng ép.” Cung phụ nói với Tống Hạo Nhiên.

    Tống Hạo Nhiên bình ổn trái tim kinh động, nhanh chóng chạy tới sân thể dục. Chờ khi hắn đưa ba gã đội viên tới, mọi người tham gia hội nghị sớm đã đứng ở bãi cỏ dưới lầu chờ mong.

    Ba tên đội viên quần áo hỗn độn, đầu đầy mồ hôi, thoạt nhìn vô cùng chật vật. Đừng hiểu lầm, bọn họ không phải bị ép buộc, mà là do vừa trải qua một hồi liều mạng cạnh tranh thảm thiết để đoạt lấy cơ hội này. Uống thuốc thì có thể biến thân thành một dị năng giả cấp một, tuy thực lực cấp một rất thấp, nhưng đối với người thường bọn họ thì đây đã là chuyện cực kỳ tốt mà bọn họ dù có mơ cũng không ngờ được.

    Run rẩy tiếp nhận lấy nước thuốc lam sắc Kim Thượng Ngọc đưa qua, ba người không chút do dự ngửa đầu uống hết. Một phút sau, ba người hình thể vốn gầy yếu bỗng nhiên đại biến, cơ thịt dùng tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy bành trướng, “roạt“ một tiếng áo trên người rách toạt. Gân xanh trên trán ba người ứa ra, cố nén đau nhức trong người, năm phút sau, khuôn mặt vặn vẹo của bọn họ lại khôi phục bình tĩnh ban đầu, ba con người thân hình vạm vỡ đứng sừng sững trước mặt mọi người, làm tất cả thấy mà choáng váng.

    “Bẻ cái này xem.” Lâm Văn Bác thu hồi kinh ngạc trong mắt, ném một thanh chủy thủ qua.

    Một người trong đó nhanh chón tiếp lấy, hai ba cái liền nắn nó thành một quả cầu sắt. Hai người khác thấy thế, tinh quang trong mắt tuôn ra, một nhấc chân đá vào bồn hoa bằng đá bên cạnh, một thì huơ tay đánh vào thân cây gần đó. Mảnh vỡ văng khắp nơi, bồn hoa bị đá thủng ra một lỗ lớn, đại thụ được người còn lại ôm lấy cũng ‘rắc’ một cái bứt gãy, cành lá đổ rào rào xuống đầy đầu đầy mặt mọi người. Ba người lại tự động quần đánh nhau, ra quyền nhấc chân, mỗi cái đều khí thế vạn quân, uy vũ sinh phong, một chút cũng không bị sự biến hóa hình thể ảnh hưởng, không, phải nói là nhanh gấp bội lần trước đó.

    Cả sân bỗng chốc lặng như tờ, một lúc lâu sau, Cung phụ cùng Lâm lão gia tử cùng vỗ tay, liên tục trầm trồ tán thưởng, tiếng vỗ tay tiếp thế mà vang tận trời xanh, chấn động nhân tâm.

    Cung Hương Di ngây ngốc nhìn hết thảy trước mắt, lại ý thức thấy, đời này đã hoàn toàn thoát khỏi những gì cô biết rồi, cô không thể khống chế nó được nữa. Loại thuốc xanh lại có tác dụng về tinh thần này, đời trước Tiểu Yêu cũng từng nghiên cứu ra, nhưng chỉ bổ sung tinh thần lực thôi, hiệu quả không thần kỳ được như thế này. Loại thuốc này vốn là hai năm rưỡi sau mới xuất hiện, cũng không giống bây giờ, được Tiểu Yêu phân chia thế này, mà là vạn kim khó cầu, phải hao hơn một ngàn cân lương thực mới mua được một bình nhỏ.

    Dường như có một cỗ lực lượng siêu nhiên nào đó đã đảo ngược vận mệnh của mọi người, ý thức được điểm này, Cung Hương Di có chút bất an, lại có chút mừng thầm. Cô nhích tới cạnh Tiểu Yêu, thấp giọng nói,”Tiểu Yêu, thuốc này em phát minh thế nào vậy? Thật tài!”

    Kim Thượng Ngọc phất tay, vốn định nói tất cả đều nhờ công lao Cung Lê Hân, nhưng nhớ tới thiếu niên đã yêu cầu cô giữ bí mật, cô nháy mắt mấy cái, sửa lại,”A, em sớm đã có chút ý tưởng rồi, chỉ là sau khi gặp Cung Lê Hân, ý tưởng đó mới có điều kiện biến thành sự thật. Trên thế giới này đại khái cũng chỉ có Cung Lê Hân mới có thể bóp nát tinh hạch của tang thi, có thể ép khô kim cương đằng, có thể lên trời xuống đất tìm các loại thực vật kịch độc cho em a. Cho nên, mấy loại thuốc này có thể chế tạo thành công, người mà các chị hẳn nên cảm tạ là Cung Lê Hân mà không phải là em.”

    Cung Hương Di giật mình, nhìn qua thiếu niên đã cải biến vận mệnh mình, cũng cải biến cả thế giới, trên mặt cuối cùng lộ ra nụ cười như trút được gánh nặng. Cô rốt cục cũng đã biết, trùng sinh, không phải vì để biến cường, cũng không phải để thay đổi vận mệnh, mà là để quý trọng những điều tốt đẹp bên người. Cung Lê Hân không phải đã làm vậy sao? Em ấy tận tâm tận lực bảo hộ người nhà cùng bằng hữu, cho nên có được hết thảy.

    Chương 142

    Hậu duệ đời sau ai cũng khắc ghi sâu trong lòng lần hội nghị đó, trên trang sách sử dày cộm, họ đã dùng bút pháp cường điệu miêu tả ba loại thuốc đã cứu vớt toàn nhân loại, rồi sau đó là sửa luôn cả lịch sử nhân loại này, Kim Thượng Ngọc phát minh ra chúng được tôn xưng làm ‘Dược thánh’. Dược sư sau này ai cũng lấy Kim Thượng Ngọc làm mục tiêu cao nhất, chuyên tâm không ngừng tìm kiếm sự huyền bí của y dược học. Mà chủ trì lần hội nghị đó, cậu thiếu niên 19 tuổi, được xem như thần trong lòng mỗi người hậu thế, mặc kệ là ma pháp sư hay đấu khí sư, cũng đều lấy việc vượt qua thiếu niên làm mục tiêu cuối cùng. Thế nhưng, có người nói rằng, thiếu niên chính là một thiên tài chân chính ngàn năm khó gặp, muốn vượt qua cậu, đợi thêm ngàn năm sau đi.

    Đương nhiên, đây đều là nói sau, lúc này Cung Lê Hân không hề biết mình sẽ làm ra được một việc lớn kinh thiên động địa như vậy, thấy Kim Thượng Ngọc đã phát xong thuốc kháng độc cho mọi người, cậu liền giơ tay tuyên bố tan họp.

    Gọi lại Đàm Minh Viễn đang cất bước ra ngoài, cậu hất cằm phân phó,”Thông báo tổ viên tổ một tập hợp ở sân thể dục, chỗ tôi có một nhiệm vụ.”

    “Lão đại, nhiệm vụ gì thế?” Nhãn thần Đàm Minh Viễn sáng lên, kích động hỏi.

    “Ra bờ cát giết chừng mười cự mãng biến dị, lột da chế tạo hộ giáp cho mọi người. Lần này đi đường rất xa, trên đường khẳng định sẽ gặp nhiều khó khăn, cần phải cải thiện trang bị cho họ. Lột da, thuộc da[1], cắt xén, khâu lại đều cần có thời gian, hôm nay làm cho xong nhiệm vụ, nửa tháng sau khi khởi hành vừa kịp lúc cho mọi người mặc hộ giáp mới.” Cung Lê Hân tính toán trước sau nói.

    “Được! Tôi lập tức thông báo mọi người.” Đàm Minh Viễn lớn tiếng đồng ý, xớn xa xớn xác chạy đi.

    Nghe thấy hai người nói chuyện, mấy tổ trưởng tổ dị năng khác đều trộm lau trán. Giết chừng mười cự mãng làm hộ giáp? Loại nhiệm vụ khó như lên trời này cũng chỉ có tổ của Cung thiếu mới can đảm vui vẻ tiếp nhận thôi a. Bất quá, nghe khẩu khí Cung thiếu, hộ giáp hình như mỗi người đều có phần? Vì thế, đám não tàn của Cung thiếu lại chìm vào cảm động. ╮( ̄▽ ̄)╭

    “Cung Lê Hân, nhiệm vụ này tôi cũng tham gia.” Đậu Hằng sắc mặt đã khôi phục lại bình thường kiên định mở miệng.

    Cung Lê Hân cười nhìn hắn một cái, không chút suy nghĩ liền gật đầu.

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác thấy thế, một trái một phải tiến tới bên người thiếu niên, thúc giục,”Đi thôi, ra sân thể dục tập hợp.” Bọn họ có tham gia hay không căn bản không cần phải hỏi. ( ̄▿ ̄)

    “A, đợi đã, tôi cũng đi.” Thấy ca ca lôi kéo góc áo đi cùng Cung Lê Hân, Kim Thượng Ngọc liền vội giơ tay gọi rồi chạy theo.

    Sân thể dục, ba gã đội viên đội tự vệ đã uống thuốc xanh, dáng người lúc này đặc biệt cường tráng đang bị một đám người vây xem, thỉnh thoảng còn có người chen vào đưa tay sờ sờ cơ bắp căng phồng của ba người, lại bảo bọn họ vừa vác bao cát vừa chạy quanh sân, huyên náo loạn một đoàn. Thấy Cung thiếu cùng huấn luyện viên Lâm, Tống thiếu tướng, còn có Đậu Hằng cùng đi tới, tiếng ồn ào lập tức đình chỉ, mọi người đều không tự giác đứng nghiêm nâng tay hành quân lễ.

    “Nghỉ.” Tống Hạo Nhiên gật đầu nói.

    “Tống thiếu tướng, thuốc này chừng nào chúng tôi mới được phát?” Có người lòng đầy chờ mong hỏi, lập tức đưa tới một đám phụ họa theo.

    “Nửa tháng sau sẽ phát cho mọi người, lần di chuyển này, mọi người chẳng những phải phụ trách tuần tra cảnh giới, thời điểm tất yếu còn phải tham gia chiến đấu cùng dị năng giả.” Cung Lê Hân trầm giọng mở miệng.
    “Chuyện đó đương nhiên, tôi tốt xấu gì cũng xem như nửa dị năng giả nha!” Trong đám người có người lên tiếng trêu đùa, đưa tới một tràng cười vui vẻ. Từng bị chà đạp, từng bị bóc lột, bị miệt thị, không có ai có khát vọng biến cường nhiều hơn bọn họ. Thuốc này xuất hiện như một tin vui cho bọn họ, giúp họ có thêm cơ hội sống sót trong mạt thế này. Cấp một, thực lực nhìn thì thấp, nhưng nếu tự vệ đội bọn họ tập hợp lại, chính là một cỗ lực lượng không thể phá vỡ. Trải qua những đợt huấn luyện quân sự khắc nghiệt, những lời dạy ‘Đoàn kết chính là sức mạnh’ đã ăn sâu vào đầu mỗi người.

    Bị lây nhiễm bởi bầu không khí sôi nổi của mọi người, Cung Lê Hân cũng khẽ bật cười. Đúng lúc này, tổ viên tổ một được thông báo đều liên tiếp chạy tới, đội viên đội tự vệ ở sân thể dục lại đứng nghiêm hành quân lễ với tổ trưởng nhà mình, tiếng ‘Tổ trưởng’ liên tục vang lên. Từ biểu tình thật lòng kính nể của mọi người, có thể thấy tổ viên tổ một có địa vị rất cao trong lòng họ.

    Thấy lẫn trong đám người có tiểu Tôn Kiệt tướng tá nhỏ con, khóe mắt Kim Thượng Ngọc co rút, khều khều tay Lâm Văn Bác đứng cạnh,”Đó cũng là tổ viên của Cung Lê Hân? Được 10 tuổi chưa?”

    “12 rồi, bất quá vì thiếu dinh dưỡng nên người vẫn không cao lên bao nhiêu.” Giọng Lâm Văn Bác xen một chút đau lòng, cuối cùng liếc qua Kim Thượng Ngọc, thản nhiên nói,”Thu hồi biểu tình hoài nghi của cô đi, cấp bậc của thằng bé cao hơn cô đấy.”

    “Cao hơn tôi?” Kim Thượng Ngọc trừng mắt lắp bắp hỏi,”Cấp, cấp bốn đê giai? Cũng giống anh? Thật nhìn không ra a!” (⊙﹏⊙)

    “Tuổi xúc phát dị năng càng nhỏ thì thiên phú càng cao, nó về sau chắc chắn sẽ lợi hại hơn chúng ta.” Lâm Văn Bác bình tĩnh nói, như nhớ tới gì đó, khóe môi hắn cong lên, ngữ khí vui vẻ nói,”Bọn họ đều thích bắt chước tiểu Hân, bình thường thích nhất là phẫn trư ăn lão hổ, cô đừng có bị bề ngoài bọn họ đánh lừa.”

    Lâm Văn Bác vừa dứt lời, chỉ thấy tiểu Tôn Kiệt quay sang nhìn thẳng tắp vào Kim Thượng Ngọc, đôi mắt đen láy từ từ biến thành màu băng lam thuần khiết, nhướng mày với Kim Thượng Ngọc đang trợn mắt há hốc mồm, nhếch miệng cười. Hiển nhiên, nhóc đã nghe thấy đoạn đối thoại của hai người. (chội ôi, e nó có tiềm năng phúc hắc niên hạ công nha ~~~ o(≧▽≦)o )

    Phớt~ thiệt đả kích người ta nha! Kim Thượng Ngọc sờ sờ nội tâm bị kích thích không nhẹ của mình, trong lòng vì điều này mà ngạo khí của cô gái thiên tài đã triệt để bị đánh rớt bụi. Đợi khi cô hồi phục tinh thần thì Cung Lê Hân đã bàn bạc xong kế hoạch tác chiến, đang định nhấc chân đi về hướng bờ cát, một chút cũng có không ý định mang theo cô.

    “A, khoan đã, tôi cũng muốn gia nhập!” Kim Thượng Ngọc cắn răng kêu lên.

    “Dựa vào cái gì?” Tào Á Nam rất thích em gái nhỏ luôn tạc mao ngạo kiều này, thong thả bước tới bên người cô, đưa tay xoa xoa đôi môi phớt hồng của cô hỏi.

    Lý Đông Sinh khụ khụ, đem Kim Thượng Ngọc kéo ra khỏi nữ sắc ma này. (¬‿¬)

    “Tôi là mộc hệ niệm lực song hệ dị năng giả! Niệm lực hệ của tôi đã tới cấp ba cao giai, tôi có thể trị thương, thi triển trong vòng bán kính mười thước, chúc phúc của tôi có thể gia tăng sức chiến đấu của mọi người, tương ứng, nguyền rủa có thể làm giảm sức chiến đấu của địch, ảo thuật của tôi còn có thể mê hoặc kẻ địch, làm đình trệ công kích của chúng.” Kim Thượng Ngọc tiến lên hai bước nhanh chóng nói, cuối cùng còn hất cằm bổ sung,”Tôi chính là siêu cấp vú em nha, các người cứ chiến đấu ở tiền phương, tôi ở hậu phương hỗ trợ “sữa”, cam đoan mọi người sẽ đánh đâu thắng đó không gì cản nổi!”

    Kim Thượng Ngọc đã không nhịn được, quyết định chọn hôm nay thẳng thắn công bố năng lực của mình. Bốn loại thuốc đã được công bố, nên năng lực tinh lọc độc tang thi của cô nhìn có vẻ bình thường vô cùng. Tuy phương thuốc quý báu còn nằm trong tay cô, nhưng người khác muốn đoạt lấy, trước còn phải qua được một cửa của Cung Lê Hân, của mọi người trên Trường Xà đảo. Cho nên, cô mới muốn đem mình hoàn toàn buộc chặt vào thuyền lớn Cung Lê Hân này. Bằng IQ 240 của cô, từ lâu đã nhận ra, đi theo Cung Lê Hân tuyệt đối rất thống khoái!

    Nhóm tổ viên tổ một lộ ra thần sắc động dung. Năng lực của cô gái này thật sự không tồi, quả thật là như thiết kế riêng cho bọn họ vậy, hoàn toàn bù đắp được vào nhược điểm của bọn họ. Vì thế, mọi người nhất tề quay đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn Cung thiếu, chỉ chờ Cung thiếu lên tiếng.

    Cung Lê Hân dùng ánh mắt quái dị nhìn chằm chằm phần ngực không tính là đầy đặn của Kim Thượng Ngọc, nhíu mày hỏi,”Thời điểm chiến đấu sao bọn tôi phải cần vú em? Ngay cả Tôn Kiệt cũng đã sớm cai sữa. Cô đang thêm phiền cho bọn tôi sao?” Mấy lời trước cậu nghe hiểu, cũng nghiêm túc suy xét, nhưng nghe thấy một câu cuối cùng của Kim Thượng Ngọc, cậu lập tức cau mày, trong lòng đủ loại hoang mang.

    Đám tổ viên tổ một nghe vậy dưới chân đều lảo đảo, thiếu chút nữa đã té ngả ngửa ra đất. Lâm Văn Bác che mặt, nhẫn nhịn nén cười, Tống Hạo Nhiên kéo thiếu niên vẻ mặt vô tội cực kỳ khả ái ôm vào lòng xoa nắn, vừa nắn vừa lớn giọng cười. Cùng một chỗ với Lê Hân, hắn mỗi thời mỗi khắc đều cảm thấy rất vui vẻ. Ngay cả Đậu Hằng mặt lạnh khóe miệng cũng cong lên.

    Kim Thượng Ngọc máu phun ra mắc kẹt trong họng, trợn trắng mắt thiếu chút nữa thở không nổi. Cô ôm ngực, ngăn cách tầm mắt quỷ dị của thiếu niên, biểu tình vặn vẹo mở miệng,”Cung Lê Hân, đừng nói với tôi là cậu chưa bao giờ chơi võng du!”

    “Chưa từng. Đi thôi, chuyện vú em giải thích sau, làm nhiệm vụ trước đã.” Từ phản ứng mọi người là đã biết mình bị cười nhạo, thiếu niên xoay người đi, biểu tình trên mặt vẫn vân đạm phong khinh như vậy, nhưng vành tai trắng nõn lại lặng lẽ phiếm hồng.

    Lê Hân[Tiểu Hân] vẫn đáng yêu như thế a! Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên nhìn nhau, trong lòng không hẹn mà cùng cảm thán, thấy thiếu niên kéo Kim Thượng Huy đi thì cười cười vội đuổi theo.

    Tổ một hành động vĩnh viễn đều oanh oanh liệt liệt như vậy, hai mươi mấy dị năng giả đối chiến hơn trăm đầu cự mãng, cũng chỉ có bọn họ mới dám tiếp nhận loại nhiệm vụ không muốn sống này. Nhưng dù biết rõ nhiệm vụ này rất nguy hiểm, những người khác trong căn cứ đều không thấy tổ một sẽ thất bại, họ chính là tổ một tuyệt đỉnh, tuyệt không thất bại a!

    Trận chiến còn chưa bắt đầu, trên vách núi đã có đầy dân chúng nghe tin đuổi tới xem. Tổ viên tổ một khi chiến đấu rất ăn ý, ai phụ trách phòng thủ, ai công kích đều được phân chia rõ ràng. Lúc đánh, mỗi người đều sẽ xuất hiện ở vị trí nên đứng, phát huy tốt vai trò của mình, không để kẻ địch có cơ hội xen vào, tựa như đã trải qua hàng trăm năm chiến đấu. Cách đấu của bọn họ chính là cách kinh điển trong sách, may mắn quan sát một lần đã thấy được ích lợi trong đó.

    Trong sự chờ mong của mọi người, trận chiến bắt đầu. Cung Lê Hân đầu tiên dùng chưởng phong đánh bay đi một cự mãng phun cột nước vào mọi người, sau đó đạp nước phóng vào quần cự mãng, một chưởng đem mấy đầu cự mãng chồng chất nhau rơi vào lòng biển, chừa ra một khoảng trống thích hợp cho tổ viên chiến đấu.

    Mọi người lập tức xông lên, triển khai thế trận công kích. Cung Lê Hân, Kim Thượng Huy, Lâm Văn Bác, Vương Thao bốn người xông tới trước kéo quái, người còn lại ở phía sau đánh quái, Kim Thượng Ngọc đứng ở góc chết an toàn nhất, thỉnh thoảng phóng ra vài cái chúc phúc và nguyền rủa, thấy phòng ngự của ai xuất hiện kẻ hở, mắt thấy sắp bị cự mãng công kích liền thi triển vài ảo thuật làm xáo trộn tầm mắt cự mãng.

    Trận huống này chưa bao giờ có, dị năng kỹ năng đặc biệt ngũ thải ban lan như pháo hoa nở rộ trên bãi cát. Hơn mười đầu cự mãng nằm sấp trên bờ chỉ có thể chịu bị vây đánh, hoàn toàn vô lực chống cự. Cự mãng đùa trong nước thấy thế liền lần lượt vọt lên bờ muốn tới hỗ trợ, lại bị bốn nhân loại sức lớn vô cùng chặn kín đường. Ba người trong đó khá ổn, chỉ là bị quấn lấy đánh một chỗ thôi, một thiếu niên dáng người mảnh khảnh lại không chút khách khí, đạp lên mặt nước như đi trên đất bằng, thấy cự mãng nào có ý đồ cập bờ liền một chướng đánh bay, hoặc một cước đá tới. Cự mãng nặng nửa tấn (500kg) trong tay cậu cứ như một trái bóng chuyền, muốn đập chỗ nào thì đập qua chỗ đó, cột nước áp suất cao cùng hỏa cầu bắn vào cậu căn bản không gây ra chút thương tổn nào.

    Tiếng ‘phanh’ vang lên không dứt, từng đầu cự mãng bị chụp bay đi, lộn vòng trên không, rơi vào mặt biển phía xa, gây ra những đợt sóng biển khổng lồ, khi rơi xuống nước thì va vào đá ngầm dưới đáy biển, lập tức bị trọng thương gào rống không ngừng. Cứ lặp lại nhiều lần như thế, cự mãng giống cái duy nhất không dám vào bờ nữa, chỉ tìm một chỗ đá ngầm xa xa lộ một nửa trên mặt biển nằm nghỉ ngơi, những cự mãng khác cũng chỉ có thể rời khỏi khu vực này, trơ mắt nhìn hơn mười đồng loại của mình bị giảo sát nằm trên cát.

    Bãi cát điện thiểm lôi minh*, ánh lửa ngút trời, vũ tuyết phong sương, đao quang kiếm ảnh nhất tề vòng quanh, còn có thực vật biến dị khủng bố cùng lưu sa đột nhiên biến thành mồ chôn, nằm trên đó thì cảm giác nắng ấm liền biến thành Địa Ngục chồng chất, đem mười đầu cự mãng vây khốn tới chết. Con cự mãng cuối cùng ngừng giãy dụa, tê rống một tiếng mới ngã người vào vũng máu, mọi người đứng trên vách núi nhìn cuộc chiến nãy giờ nín thở giờ mới hít thở trở lại. (* : sấm sét gầm vang đầy trời)

    Mẹ nó! Thật thống khoái! Đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, hoành hành vô kỵ! Đây mới là cuộc đấu chân chính của cao thủ dị năng! Tang thi cao cấp cái chim? Mãnh thú biến dị cái chim? Giết hết! Mọi người nhiệt huyết sôi trào, tâm tình kích động, đột nhiên cảm thấy, cảm giác sợ hãi gì đó lúc trước giờ khắc này đã trở nên nhỏ như bụi, mà nhân loại, vẫn là chúa tể đứng ở đỉnh Địa Cầu như trước.

    Cung phụ cùng Lâm lão gia tử thấy mọi người người đứng thẳng, mặt nghiêm nghị, thì nhìn nhau mỉm cười.

    “Ông đã sinh một hảo nhi tử! Tôi có dự cảm, tương lai của Lê Hân rất rộng mở!” Lâm lão gia tử vỗ vai Cung phụ cảm thán.

    Cung phụ phất tay, nhìn xuống dưới, thấy bộ dáng con mình đang đào ra tinh hạch trong đầu một cự mãng, tay dính đầy máu tươi mang theo một cỗ sát khí dày đặc khiến người khác không dám nhìn gần. Mâu quang ông lóe lên, bỗng lắc đầu bật cười. Lê Hân thế này mới có thể sống tốt trong mạt thế, cũng sẽ đưa mọi người đi tới một tương lai xa hơn, lúc trước ông đã nghĩ quá nhiều rồi.

    Chương 143

    Nhiếp Hồn Thảo toàn thân màu xanh lam, phiến lá dài rộng, hoa mọc trực tiếp trên thân cây một màu thuần trắng, đóa hoa nhỏ như hạt gạo, tỏa ra hương thơm làm say lòng người, thời điểm khi chúng nở rộ, nhìn từ xa trông vô cùng mĩ lệ, làm người ta lưu luyến quên cả đường về.

    Nhưng ở mạt thế, hoa càng mĩ lệ thì càng độc. Hương hoa Nhiếp Hồn Thảo tươi mát thanh nhã, thực tế lại chứa độc tố thần kinh, khi người bị hương hoa hấp dẫn bước vào bụi hoa thì mười phút sau sẽ mất đi ý thức ngã xuống đất, mà chờ đợi người đó chính là chất lỏng lam sắc được tiết ra từ những phiến lá to lớn rậm rạp của Nhiếp Hồn Thảo. Chất lỏng này không làm rã da thịt nạn nhân, nhưng lại qua lỗ chân lông hấp thu toàn bộ năng lượng trong người người đó, sau đó nhỏ vào bùn đất, làm thành chất dinh dưỡng tẩm bổ cho rễ cây của chúng. Mà người bị mê hoặc sẽ từng chút từng chút dần suy thoái, cho đến khi chết.

    Bởi vì tập tính này, Nhiếp Hồn Thảo cũng chỉ hứng thú với dị năng giả có đầy năng lượng trong cơ thể, còn với tang thi có tinh hạch cứng rắn chứa đầy năng lượng và người thường lại không gây thương tổn gì. Bản thân tang thi có sẵn độc, cho nên chúng e ngại hương hoa, người thường có ngửi thấy bất quá cũng chỉ hôn mê vài ngày mà thôi. Thế nhưng, bọn họ một khi hôn mê thì thường sẽ bị tang thi tìm kiếm thức ăn quanh Nhiếp Hồn Thảo ăn thịt luôn. Đây chính là một loại quan hệ cộng sinh rất quỷ dị.

    (Quan hệ cộng sinh là quan hệ hỗ trợ cần thiết và chặt chẽ giữa 2 hay nhiều loài, trong đó các loài đều có lợi, ví dụ : quan hệ giữa mối và trùng roi sống trong ruột mối: Mối ăn được gỗ nhưng không tiêu hóa được, trùng roi trong ruột mối tiêu hóa được gỗ (xenlulozơ), chất dinh dưỡng cả 2 cùng sử dụng [chội ôi, tuôi đang ôn Sinh nè~~~ XD] )

    Cho nên nói, Nhiếp Hồn Thảo đối với nhân loại mà nói là một loại thực vật cực kỳ nguy hiểm. Thế nhưng hiện tại, với những người đã dùng thuốc kháng độc, người còn độc hơn cả tang thi trên Trường Xà đảo mà nói, loại cây này đã trở nên rất vô hại. Phàm là khi bọn họ ra nhiệm vụ, bên ngoài tình cờ thấy được loài cây này đều sẽ thật cẩn thận mang nguyên một cây về, đem nuôi dưỡng trên cánh đồng bị hoang phế từ lâu trên đảo. Đợi khi đóa hoa bạch sắc héo tàn, kết thành hạt giống màu đen, mộc hệ dị năng giả sẽ rải chúng lên ruộng, sau đó nhanh chóng thôi phát thành một biển hoa.

    Chỉ mới qua nửa tháng, từng mảnh ruộng trên Trường Xà đảo đã biến thành những ruộng hoa đủ sắc thái đong đưa trong gió, từ xa nhìn lại đẹp không sao tả xiết, hương hoa tỏa nồng đậm cả một vùng, khiến cho hỏa nha cùng cự mãng thân đầy kịch độc đều thấy buồn ngủ, không có chút tinh thần.

    Tương phản với những loài động vật trên đảo, người trên Trường Xà đảo lại phi thường phấn khởi, khi hoa chín rộ liền mang bao tay plastic, nhanh chóng thu hoạch những phiến lá dày, đưa qua phòng thí nghiệm của Kim Thượng Ngọc ép thành chất lỏng. Đương nhiên, công tác nguy hiểm này đều do người thường không có dị năng gánh vác.

    Này chẳng những khiến dân chúng bình thường cảm nhận được tầm quan trọng của mình, cũng khiến nhóm dị năng giả ý thức được, nhân loại là một chủ thể, dù là người thường hay siêu nhân, đều không thể thiếu mất một. Trường Xà đảo nay hiện ra một trạng thái hài hòa chưa từng có, cùng nhau trải qua một lần lại một lần khó khăn gian khổ, bọn họ dần thân thiết như một nhà, tuy hai mà một.

    Cái lý luận ‘Ưu hóa giống người’ truyền lưu từ căn cứ Tống gia đều bị bọn họ khịt mũi khinh thường. (khái niệm này khi căn cứ của tiểu Hân tới căn cứ Tống gia sẽ được giải thích )

    Trong vòng nửa tháng vừa phải đốc thúc an bài mọi người hấp thu thuốc kháng độc, còn phải gấp rút chế ra một lượng lớn thuốc xanh, Kim Thượng Ngọc có một loại cảm giác mình sắp sức cùng lực kiệt luôn rồi, nhưng càng mệt mỏi, cô càng thấy vô cùng thỏa mãn. Cuộc sống bây giờ, so với lúc trước lẳng lặng chăm sóc ca ca, hỗ trợ ca ca tàn sát đồng loại tốt hơn hàng ngàn hàng vạn lần. Tuy trong lòng còn có chút kiêu ngạo, nhưng Kim Thượng Ngọc không thể không thừa nhận, chính Cung Lê Hân là người đã cứu rỗi cô và anh mình.

    Hôm nay là ngày dự kiến ly khai Trường Xà đảo đến Ninh thành. Khi Cung Lê Hân vào phòng thí nghiệm của Kim Thượng Ngọc, trong phòng đang hỗn loạn một đoàn.

    “Cần tôi hỗ trợ không?” Cậu thong thả bước tới bên người Kim Thượng Ngọc đầu tóc tán loạn, đầu đầy mồ hôi đang chỉ huy một đám người hỗ trợ đóng gói các thiết bị thí nghiệm hỏi. Kim Thượng Huy ngồi xổm ở góc phòng, đang chọt chọt chơi đùa mấy chai lọ.

    “Được rồi, cậu canh chừng ca ca đi, đừng để anh ấy phá rối. Chỗ này tôi còn rất nhiều thuốc xanh không bão hòa vừa chiết xuất ra, còn chưa ngâm tinh hạch, nếu rơi vỡ lên người người khác thì rất thảm.” Kim Thượng Ngọc như tìm thấy cứu tinh, vội giữ lấy tay áo Cung Lê Hân mở miệng.

    Lần trước có một chai thuốc xanh không bão hòa hắt lên người một dị năng giả, làm năng lượng người đó tràn ra cực nhanh khỏi cơ thể, xụi lơ như bùn nhão ngay tại chỗ, phải nằm nghỉ trên giường một ngày một đêm mới trở lại bình thường. Việc này cũng làm Kim Thượng Ngọc như có được chỉ dẫn, cố ý lưu lại rất nhiều thuốc xanh không bão hòa xem như độc dược để đối phó dị năng giả đối địch, phân cho đội viên đội tự vệ. Sau khi nhóm dị năng giả trên đảo nghe được tin này, không còn nửa điểm dám lên mặt với đội viên nữa. Nếu không cẩn thận bị dính phải, bọn họ chỉ có thể nằm dưới đất chờ bị “xé xác” nha. (〒▽〒)

    Đương nhiên, Trường Xà đảo nay đoàn kết một lòng, khẳng định sẽ không xuất hiện tình huống nội chiến này, vì thế Kim Thượng Ngọc lại rất hào phóng cho mấy người dị năng giả mỗi người mấy bình, để ngừa trên đường nếu gặp phải dị năng giả có địch ý, lúc đánh không lại thì có thể dùng “ám khí” này. (¬‿¬)

    Từ đó về sau, phòng thí nghiệm của Kim Thượng Ngọc liền biến thành địa phương náo nhiệt nhất Trường Xà đảo, người mỗi ngày đến xin thuốc nối tiếp nhau không dứt. Cô gái sáng sủa hoạt bát lại có chút ngạo kiều này cũng trở thành nhân vật được hoan nghênh nhất trên đảo, nên ngày dời đi này, có rất nhiều người chủ động đến hỗ trợ.

    Người nhiều có chút loạn, Kim Thượng Ngọc sợ bọn họ chân tay thô kệch phá hư thiết bị của mình, nên ánh mắt gắt gao tập trung vào mấy người này không dám dời đi, hoàn toàn không rảnh để ý tới Kim Thượng Huy. Đương nhiên, dù cô có muốn quản, Kim Thượng Huy cũng sẽ không nghe theo cô, cô còn đang sầu, cứu tinh đã đến rồi. (✧◡✧)

    Cung Lê Hân gật đầu, ngoắc ngoắc Kim Thượng Huy ngồi trong góc,”Tiểu Huy lại đây, theo ta ra ngoài.”

    Nghe thấy thiếu niên gọi, Kim Thượng Huy lập tức bỏ xuống đống chai lọ làm nó rất hứng thú trước mặt, nhanh chóng chạy tới bên người thiếu niên, dùng móng tay sắc nhọn cẩn thận vuốt vuốt mái tóc mượt như tơ của thiếu niên, sau đó đưa đầu qua khẽ ngửi, mặt lộ ra biểu tình vui vẻ. Chỉ cần ngửi thấy hương vị của thiếu niên, nó liền cảm thấy rất vui vẻ, dĩ nhiên, nếu thiếu niên có thể uy cho nó ăn mấy viên tinh hạch thì càng tốt. ( ̄ˇ ̄)v

    Kim Thượng Huy đang thèm ăn, Cung Lê Hân cực kỳ ăn ý bỏ vào miệng nó một viên tinh hạch kim hệ cấp ba cao giai, ngoắc tay nói,”Theo ta ra ngoài, đừng đứng ở đây làm vướng bận người ta.”

    Nhu thuận gật đầu, Kim Thượng Huy bắt lấy cổ tay thiếu niên, vươn lưỡi liếm liếm ngón tay trắng nõn của cậu, phảng phất như trên đó còn lưu lại mùi tinh hạch. Thấy thiếu niên miệng khẽ nhếch bật cười, yết hầu nó phát ra tiếng gầm gừ, chủ động lấy móng ôm lấy góc áo thiếu niên, đưa cậu ra khỏi phòng thí nghiệm.

    Thấy Cung Lê Hân vừa tới trước mặt ca ca đã nhu thuận còn hơn mấy con cừu nhỏ, Kim Thượng Ngọc hàm liền run rẩy va lộp cộp vào nhau, quay đầu tiếp tục chỉ huy mọi người hỗ trợ dọn đồ.

    Khi Cung Hương Di đến, các thiết bị thí nghiệm đều đã đóng gói xong, được đặt chất đống trên bãi đất trống ở khu tử tù. Cung Lê Hân và Kim Thượng Huy thì tay trong tay đứng một bên nhìn.

    “Đệ đệ, mấy thứ này để chị giúp Tiểu Yêu thu cho.” Cong môi nở nụ cười, Cung Hương Di đi qua nhẹ nhàng nói.

    “Không cần, Lý Đông Sinh đang ở trong, mấy thứ này tôi đã bảo anh ta thu rồi.” Cung Lê Hân phất tay dứt khoát cự tuyệt. Mấy hành vi thiện ý liên tiếp gần đây của Cung Hương Di cậu đều xem vào trong mắt, nhưng không muốn đáp lại. Có một số người, một số việc một khi đã bỏ lỡ thì vĩnh viễn không thể quay lại được nữa.

    Ánh mắt Cung Hương Di ảm đạm, mím môi cười không nói gì nữa. Thấy ở đây đã đủ người, không cần thêm người nữa, cô thoáng dừng lại liền chậm rãi tránh ra.

    Hơn nửa ngày đóng gói hành lí, lại kiểm tra trang bị trên người mình, xác định không còn sai sót nào, đoàn người trùng trùng điệp điệp xuất phát. Quay đầu nhìn lại Trường Xà đảo nằm giữa mặt biển, rất nhiều người đáy mắt toát ra vài tia lưu luyến, nhưng nghĩ đến Ninh thành đang chờ đợi bọn họ phía trước, tất cả liền nhanh chóng lấy lại tinh thần.

    Thân mặc hộ giáp bằng da cự mãng đao thương bất nhập, thủy hỏa bất xâm, người lại dùng thuốc kháng độc, cuối cùng không cần phải e ngại độc tang thi và độc dị thú nữa, người thường thì có thuốc xanh, nháy mắt có thể hóa thành chiến binh Sparta, đội ngũ Trường Xà đảo có thể nói là lòng đầy nhuệ khí, hoành hành vô kỵ, tốc độ đi cũng càng lúc càng nhanh.

    Trước đó, dị năng giả vì tu luyện nên chỉ tìm mấy tang thi đơn độc, còn gặp phải tang thi cấp một kết thành quần thì phần lớn đều lựa chọn tránh đi. Nhưng mà, sau khi thuốc xanh được công bố, tinh hạch tang thi cấp một không hề đáng giá đã trở nên vô cùng quý giá, đặc biệt là đối với đội tự vệ cần thuốc xanh nhất. Mỗi khi đi ngang qua một thành trấn nào, đội viên đội tự vệ cuối cùng đều sẽ vào thành càn quét một trận, diệt sạch tang thi cấp một trong thành, sau đó đào tinh hạch ra đưa cho Kim Thượng Ngọc đem đi chế dược. Mà dị năng giả sẽ đi theo hỗ trợ, thay bọn họ gánh phần công kích của tang thi cấp bậc tương đối cao.

    Mỗi nơi bọn họ đi qua giống như bị đàn châu chấu quét qua vậy, đất cằn ngàn dặm. Nếu tang thi cấp thấp khai mở linh trí, chắc chắn bọn chúng sẽ thấy rất sợ hãi, chỉ tiếc, bọn chúng không có, cho nên thu hoạch mỗi ngày của đội ngũ đều rất nhiều, một lữ trình vốn nên có tầng tầng nguy hiểm, nhưng có đám đội viên càng ngày càng dũng mãnh này, lại biến thành y như một cuộc dạo chơi ngoại ô quy mô lớn. =v=

    Chập tối hôm nay, cách Ninh thành còn hai ngày lộ trình, đoàn người chọn một mảnh rừng hoang vắng ngoài rìa quốc lộ ngủ qua đêm.

    Nhanh chóng dựng lều trại, các đội viên tụm năm tụm ba cùng ăn cơm chiều. Vô tâm thì gặm vài miếng lương khô cho đỡ đói, có tâm liền bắc bếp, lấy nồi, thổi lửa nấu cơm.

    Mọi người đều biết, Cung thiếu là một tên cật hóa, cũng bởi vậy, tổ viên tổ một đối với thói quen mỗi ngày 3 bữa đều rất chăm chỉ, sớm đã lấy ra một bộ dụng cụ nhà bếp chuẩn bị nấu một bữa tối phong phú.

    Từ trong túi lấy ra một bịch giun khô, Cung Lê Hân trước tiên đưa tới trước mặt Cung phụ và Lâm lão gia tử, đợi khi hai người vui vẻ bỏ mấy miếng vào miệng nhấm nháp, cậu mới lần lượt đưa cho các tổ viên khác ăn trước dằn bụng. Mấy thứ như giun khô, sên cắt miếng, châu chấu, nhộng sâu, thậm chí là giòi bọ đã trở thành thức ăn hằng ngày của bọn họ. Trải qua từng hồi bị đói khát dày vò, dạ dày của bọn họ đã được rèn luyện rất tốt.

    Cung Hương Di và Lâm Văn Bác phụ trách hậu cần, chuyện hạ trại là công việc thuộc phạm vi quản lý của bọn họ. Đợi khi mọi người dàn xếp xong, hai người mới chậm rãi bước tới. Lâm Văn Bác vô cùng tự nhiên ngồi xuống cạnh Cung Lê Hân, Cung Hương Di buông mắt, tới gần ngồi cạnh Cung phụ, thấy giun khô trong tay Cung Lê Hân, ngạc nhiên nói,”A~ papa khô bò ở đâu ra vậy?”

    “Đây là giun khô, không phải khô bò.” Cung phụ lắc đầu bật cười.

    “Sao có thể? Mặc dù vị bị biến chất chút, nhưng đây rõ ràng là khô bò mà!” Cung Hương Di cầm lấy một miếng giun khô bỏ vào miệng, vừa nhai vừa nói. Cô nhớ rất rõ mùi vị kỳ quái này, đời trước Lâm Văn Bác thường xuyên ăn loại khô bò biến chất này, nói là căn cứ vì muốn bổ sung thể lực cho dị năng giả nên đặc biệt chuẩn bị, chỉ có dị năng giả mới có. Cô lúc ấy nhìn tới phát thèm, ăn một miếng, thiếu chút nữa không muốn nhổ ra luôn, mùi vị khô khan lại có chút mùi đất kia đã khắc sâu vào ký ức cô.

    “Con xem mấy vòng đốt, đường vân này, thật là giun khô. Ai nói con là khô bò chứ? Thế đạo bây giờ làm gì còn chỗ nào đủ tiền mua thịt bò?” Cung phụ đưa một miếng giun khô hoàn chỉnh tới trước mặt con gái, cười nói.

    Cung Hương Di ngây ngốc một hồi, đột nhiên bụm miệng cúi người nôn một trận, nôn xong thì xoay mặt ra kinh ngạc nhìn Lâm Văn Bác, chảy xuống hai dòng nước mắt.

    Đây không phải khô bò, là thứ giun ghê tởm, trách không được dù thứ tốt nào cũng đưa cho cô nhưng Lâm Văn Bác tuyệt không cho cô ăn thứ này, mà đều lấy gạo và bích quy căn cứ phân phát cho dị năng giả đưa cho cô. Do trong tay có không gian nên cô không lo mình thiếu thức ăn, cũng bởi vậy không hề quan tâm người trong căn cứ ăn gì, còn nghĩ rằng giun khô này thứ tốt, có thể bổ sung năng lượng cho Văn Bác. Giờ nghĩ đến, cô đến tột cùng đã thiếu Văn Bác, đã hiểu lầm anh bao nhiêu chuyện rồi? Đời trước, ngoại trừ lần đó, anh chưa từng để cô chịu một chút đau khổ, mà cô, lại chỉ vì một tình địch do tự cô suy đoán chủ quan mà rời đi.

    “Văn Bác~” Nước mắt rơi càng lúc càng nhiều, Cung Hương Di bất ngờ nhào vào lòng Lâm Văn Bác, gắt gao ôm lấy cổ hắn khóc lóc.

    Người Lâm Văn Bác cứng đờ, vài lần muốn đẩy ra lại không được, lập tức khẩn trương nhìn qua thiếu niên.

    Tào Á Nam biết rõ chuyện ba người kích động nắm chặt tay, thầm nghĩ sắp có trò hay rồi! (✧◡✧)

    Chương 144

    Thấy hành động của Cung Hương Di, tất cả mọi người ở đây đều vô cùng kinh ngạc, đặc biệt là Kim Thượng Ngọc, tròng mắt thiếu chút nữa rớt xuống luôn. Cô vẫn tưởng người Lâm Văn Bác yêu là Cung Lê Hân, vậy sao bây giờ anh ta lại ôm tỷ tỷ Cung Lê Hân a? Đây đúng là một tuồng kịch gia đình luân lý a! (⊙o⊙)!

    Nghĩ đến đây, cô liền quay đầu nhìn qua thiếu niên.

    Cung Lê Hân có một ý thức rất mạnh về lãnh địa của mình như một con dã thú, phàm là người thuộc “sở hữu” của cậu, ai cũng không được phép động vào, lại cố tình, trong lòng cậu Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên là hai người có địa vị rất đặc thù. Cung Hương Di vừa rồi đã nhào vào lòng Lâm Văn Bác, còn không muốn buông ra là không được! Nhìn thấy cảnh hai người ôm nhau, cậu đầu tiên là vô cùng kinh hãi, chờ khi cậu phục hồi tinh thần thì hai mắt liền nhíu lại, đưa tay muốn ném Cung Hương Di ra.

    “Đừng!” Tống Hạo Nhiên nói nhỏ, vội bắt lấy cổ tay cậu lắc đầu. Hiện tại bọn họ không thể làm gì được, Cung thúc và Lâm lão gia tử còn đang nhìn, hai người kia sự thật nháo thế nào cũng không thể để họ tức tới ngất xỉu. Quan hệ giữa ba người họ sẽ không giấu cả đời, nhưng trước mắt vẫn chưa phải thời cơ để công khai.

    “Em chẳng phải muốn ăn nhộng chiên sao? Hết nhộng rồi, chúng ta vào rừng tìm thêm đi.” Vỗ vỗ thắt lưng căng thẳng của thiếu niên, Tống Hạo Nhiên ôn nhu nói, lại cố ý chỉ qua Cung phụ và Lâm lão gia tử.

    Đúng vậy, một lão nhân như tổ phụ hẳn là giống như nhóm lô đỉnh lúc trước, ghét nhất mấy chuyện Long Dương thế này, cậu không thể để Lâm đại ca bị liên lụy được. Cung Lê Hân suy nghĩ cẩn thận, áp xuống lệ khí trong lòng, xụ mặt cùng Tống Hạo Nhiên rời đi. Kim Thượng Huy đã được cậu cho tự do hoạt động, sớm đã chạy tuốt vào sâu trong rừng không thấy thân ảnh.

    “Tôi cũng đi.” Đậu Hằng như cái bóng đi theo sau thiếu niên, khiến Tống Hạo Nhiên ý vị thâm trường mà liếc nhìn hắn vài cái.

    Thấy tiểu Hân vẻ mặt buồn bực rời đi, Lâm Văn Bác ảo não không thôi, cố dùng sức mới kéo được cánh tay đang ôm chặt lấy hắn của Cung Hương Di ra. Nếu không phải do Cung phụ còn ở gần đó nhìn, hắn đã sớm bốc hỏa. Tính tình Cung Hương Di chính là thay đổi thất thường như vậy, muốn tới thì tới, muốn đi thì đi, giống như cả thế giới đều xoay quanh cô ta vậy, không hề suy nghĩ đến tâm tình người khác.

    “Cô rốt cuộc là làm sao?” Mặt nghiêm lại, Lâm Văn Bác nhẫn nại hỏi.

    “Văn Bác, đây là giun khô, không phải khô bò, anh luôn gạt em.” Cung Hương Di mở bàn tay còn nửa miếng giun khô, nước mắt lại bắt đầu chảy ra như cơn lũ.

    Càng biết Lâm Văn Bác đối xử tốt với cô, cô càng hối hận về những việc mình đã làm. Đi tới bước này với Lâm Văn Bác, cô phi thường rõ ràng, nguyên do tất cả đều vì cô tâm tính thay đổi. Trong lòng cô luôn oán hận Lâm Văn Bác từ khi trùng sinh, tuy yêu nhưng suy cho cùng vẫn không toàn tâm toàn ý tin tưởng anh. Khi cả hai ở cùng một chỗ, cô nghĩ càng nhiều chính là làm cách nào để khống chế đối phương, làm cách nào để giam chặt đối phương, để tránh đi bi kịch đời trước, tâm muốn thắng lợi đã sớm vượt qua cái gọi là tình yêu này.

    Không một lòng nguyện trả giá, đương nhiên sẽ không có được phần hồi báo toàn tâm toàn ý. Là chính cô đã từng chút từng chút đẩy Lâm Văn Bác ra xa, nên mới đi tới một bước hôm nay. Hiện tại, càng phát hiện đời trước Lâm Văn Bác đối xử tốt với cô, cô càng không thể mang chiếc mặt nạ vờ kiên cường, vờ không có gì được nữa, cô rất hối hận, hối hận không thể trùng sinh thêm lần nữa, để bắt đầu tất cả lại từ đầu.

    “Tôi gạt cô đây là khô bò khi nào? Cô vì thứ này mà khóc?” Lâm Văn Bác nhíu mày, khuôn mặt tuấn mỹ hiện lên chút mất kiên nhẫn. Thấy mọi người dùng ánh mắt bát quái nhìn mình, hắn đứng dậy ngoắc tay ý bảo Cung Hương Di theo hắn ra chỗ khác nói chuyện. Dưới ánh mắt tha thiết chăm chú của Cung phụ, hắn không thể nói ra những lời thẳng thắn đả thương người được.

    Cung Hương Di lập tức lau nước mắt đuổi theo. Nhìn bóng dáng hai người khuất đi trong rừng, Cung phụ cùng Lâm lão gia tử liếc nhìn nhau, đồng thời lâm vào trầm mặc. Cung phụ tất nhiên hy vọng con gái có thể tiếp tục cùng một chỗ với Lâm Văn Bác, nhưng Lâm lão gia tử lại không nghĩ vậy. Cung Hương Di tuy rằng dần tốt hơn nhưng cảm xúc lại biến đổi thất thường, giống như một thứ đồ dễ vỡ. Tại mạt thế này, tìm bạn lữ nhất định phải là người kiên cường, còn phải có thực lực, cả hai chung một chỗ giúp đỡ nhau, để ý đến nhau, không thể để một người đơn phương chăm sóc người còn lại. Nếu tôn tử ở cùng một chỗ với Cung Hương Di, chẳng phải sẽ bị liên lụy sao? Dù sao ông cũng tuyệt không đồng ý.

    Hai lão nhân lần đầu tiên đối với sự việc nào đó lại không có chung một nhận thức.
    Cung Lê Hân nhíu mày đi sâu vào rừng. Tống Hạo Nhiên đi phía sau, nhìn Đậu Hằng đang sóng vai cùng mình, nói,”Chúng ta tách ra tìm đi.” Ý tứ đuổi người rất rõ ràng. (¬‿¬)

    Đậu Hằng nhìn bóng dáng tức giận của thiếu niên, lại nhìn mấy con ong mật đang bay lượn trong rừng, gật đầu đáp ứng. Có ong mật tức có tổ ong, hắn nhớ rõ Cung Lê Hân rất thích ăn đồ ngọt, chỉ tiếc kẹo bánh gì đó toàn là thứ xa xỉ ở mạt thế, gần như đã biến mất. Nếu tìm được mật ong, cậu nhất định sẽ rất cao hứng.

    “Đậu Hằng có vẻ rất thích em.” Đợi khi Đậu Hằng đi xa, Tống Hạo Nhiên mới ôm lấy vai thiếu niên, làm như lơ đãng hỏi.

    “Ừm, em cũng rất thích anh ta.” Cung Lê Hân gật đầu. Tuy cậu không cần người bảo vệ, nhưng khi biết có một người luôn như vậy bên cạnh, luôn thủ hộ đi theo, chỉ cần quay đầu là có thể thấy, cảm giác này rất đặc biệt, làm cậu thấy vô cùng an tâm.

    Ánh mắt Tống Hạo Nhiên ám ám, không muốn tiếp tục nói về đề tài này nữa, nói càng nhiều chỉ càng khiến Lê Hân chú ý tới Đậu Hằng hơn mà thôi. Thấy thiếu niên cau mày bĩu môi, rất rõ ràng vẫn còn phiền lòng vì một màn vừa rồi, hắn cố kể mấy chuyện hài xưa cũ, cuối cùng mới dỗ được thiếu niên thả lỏng mặt mày.

    Hai người đi vào rừng, thấy nhộng sâu bám trên nhánh cây liền lấy xuống bỏ vào một cái túi to. Nhộng sâu chỉ cần dùng chút dầu lạc chiên lên, rồi rắc chút muối đã là một món mỹ vị khó có được, ăn vào miệng sẽ thấy mềm mềm, còn mang theo một mùi hương ngon ngọt, làm người ta hận không thể nuốt luôn cả đầu lưỡi.

    Tâm tư dần chuyển qua mỹ thực, Cung Lê Hân rất nhanh đã vứt chuyện phiền lòng ra sau đầu, chuyên tâm tìm kiếm. Thiếu niên cong lên cái mông mượt mà, xoay người tìm kiếm nhộng sâu trong các bụi cây, vạt áo sơ mi bị một nhánh cây móc lấy, làm lộ ra một khoảng eo non mịn trắng nõn, trông vô cùng hấp dẫn ánh mắt người khác.

    Tống Hạo Nhiên vốn một lòng đi kiếm thức ăn, thấy cảnh đẹp này, mâu quang chợt lóe, không khỏi nhớ tới từng có một lần ở trên xe ôm thiếu niên, bị cái mông mềm mại này của cậu kích thích cho tiết ra. Từng dòng nhiệt lưu nóng rực từ dưới háng tràn ra toàn thân, mâu sắc hắn dần tối đi, bước lên hai bước, đưa tay vuốt ve vòng eo nhỏ nhắn của thiếu niên.

    “Tống đại ca, anh làm gì thế?” Cung Lê Hân bật thẳng người, vành tai phiếm hồng.

    “Anh muốn em, dọc đường đi chúng ta cũng không có thời gian bên nhau, chẳng lẽ em không muốn anh sao?” Môi đặt sát bên tai thiếu niên khẽ nói, hơi thở Tống Hạo Nhiên mang theo độ ấm nóng bỏng, làm vành tai phiếm hồng của thiếu niên nhanh chóng đỏ như máu.

    “Muốn.” Cung Lê Hân bị mê hoặc, ánh mắt dần mông lung, cánh tay trắng tuyết giơ tay xoa nhẹ lên lưng nam nhân, khiêu khích bốn phía. 19 tuổi, là độ tuổi cơ thể khao khát nhất, không thể chịu được một chút trêu chọc.

    Tống Hạo Nhiên khẽ thở gấp, ngang ngược hôn liếm vành tai trắng như ngọc của thiếu niên, giọng khàn khàn hỏi,”Chỗ này lúc nào cũng có thể có người tới, anh ở đây muốn em, em không sợ người ta nhìn thấy sao?” Dứt lời, hắn dùng bộ vị dưới háng sớm đã dựng thẳng của mình cọ cọ lên bụng thiếu niên, vô thanh biểu đạt dục vọng của mình.

    Đời trước, Tiêu Lâm thậm chí đã để Cung Lê Hân cùng nhóm lô đỉnh mập hợp trước mặt mọi người làm niềm vui, điểm mấu chốt của liêm sỉ và đạo đức sớm đã bị Tiêu Lâm hành hạ dần đến không còn, dĩ nhiên sẽ không để ý bị người khác nhìn thấy, nghe vậy liền khó nhịn gật đầu nói,”Không sợ, em muốn!” Cậu vừa nói vừa gấp gáp cởi thắt lưng nam nhân.

    “Đừng nóng vội, thế nhưng anh không muốn để người khác nhìn thấy cơ thể em a!” Tống Hạo Nhiên khẽ cười, vừa mút lấy đường cong trên cổ thiếu niên, vừa nhanh chóng cởi áo khoác trên người vòng trên hông cậu, sau đó kéo quần cậu xuống ném qua một bên, xoa nắn ngọc hành khả ái đã dựng thẳng từ lâu.

    “Ngô~” Cung Lê Hân ngửa đầu kêu rên, tay tiến vào quần lót nam nhân, vuốt ve cự vật đỏ tía còn lớn hơn của mình vài vòng.

    Hai người giao triền say mê hôn nhau, thân thể dính sát cọ xát cùng một chỗ, hôn đến động tình còn phát ra tiếng rên rỉ làm người ta mặt đỏ tim đập. Tống Hạo Nhiên một tay an ủi phía trước của thiếu niên, một tay chen vào giữa hai đùi cậu trừu sáp, hậu huyệt phấn nộn chỉ trong nháy mắt đã chảy ra chất lỏng ngọt ngào, khi ngón tay ra vào còn phát ra tiếng nước *** mĩ vô cùng, làm Tống Hạo Nhiên thiếu chút nữa phát cuồng.

    “Bảo bối, nơi này của em thật ẩm ướt, để anh nếm thử xem có mùi vị gì nào.” Cắn cắn cánh môi sưng đỏ của thiếu niên, hắn đặt thiếu niên tựa lên một thân cây, gác một chân cậu lên vai mình, người xổm xuống chen vào giữa hai đùi cậu hôn liếm nơi ướt đẫm xinh đẹp, còn không ngừng đưa tay âu yếm ngọc hành đang trào dâng kia. Thanh âm mút liếm thanh thúy vang lên, nơi đó bị đầu lưỡi mềm mại luồn lách đảo quanh, đưa tới từng cỗ khoái cảm như điện giật, làm Cung Lê Hân liên tục rên rỉ, hai chân mềm nhũn suýt chút nữa đã không trụ được, chỉ có thể lấy tay kéo tóc nam nhân, thở hổn hển cầu xin,”Đừng liếm nữa, em sắp tới rồi, mau vào.”

    Giọng thiếu niên mang theo chút nức nở, mềm mềm nhu nhu, giống như một con mèo nhỏ đang động tình, thật làm người ta muốn kéo cậu vào lòng hung hăng yêu thương một trận. Hồng mâu Tống Hạo Nhiên tinh hồng bắn ra quang mang yêu dị, đứng thẳng người, cởi quần lót ra, để hai chân thon dài của thiếu niên vòng lên hông mình, dùng sức đặt cậu lên thân cây, cuối cùng cắm vào, bắt đầu điên cuồng luật động.

    Thiếu niên bị thúc lên người lung lay sắp đổ, chỉ có thể vô lực bám lấy cánh tay cường tráng của nam nhân, khóe mắt hơi đỏ theo từng đợt khoái cảm mà dâng lên vài tia thủy quang, lộ ra vẻ đẹp càng làm người ta điên cuồng.

    Tống Hạo Nhiên một tay giữ lấy gáy thiếu niên, đưa lưỡi liếm khóe mắt đẫm lệ của cậu, thỏa mãn từ thân thể đến cả tâm hồn làm hắn cực kỳ say đắm. Thà chết triền miên, khó trách triền miên lại dùng tới hai chữ ‘thà chết’ để hình dung, rất chính xác, mỗi một lần, hắn đều hận không thể chết trên người cậu. Tống thiếu tướng ngày thường nghiêm túc chính trực, một khi ở cạnh âu yếm thiếu niên thì lý trí liền hoàn toàn biến mất, giống như một đầu dã thú đắm chìm trong nhục dục.

    Nửa tiếng sau, hai người đồng thời gầm nhẹ một tiếng tiết ra. Tống Hạo Nhiên chặn lấy trọc dịch thiếu niên tiết ra, đem chà lên thân cây phía sau, thẳng người ôm lấy thiếu niên một hồi mới lưu luyến không rời rút thứ đã bán nhuyễn ra. Tinh hoa bắn vào người thiếu niên lập tức theo mông cùng bắp đùi chảy ra, rơi xuống đống lá khô phủ đầy dưới đất, mùi tinh tỏa ra nồng đậm trong không khí.

    Bẻ một phiến lá mềm xử lý sạch sẽ cho thiếu niên, Tống Hạo Nhiên giúp cậu mặc quần áo vào, bảo cậu về doanh trại dùng cơm trước, lúc này mới chậm rãi thanh lí đống hỗn độn dưới hạ thân mình.

    “Ra đi.” Mặc quần vào, hắn nói với một góc âm u nơi bụi cây.

    Đậu Hằng trong tay cầm một tổ ong lớn, chậm rãi bước ra, vẻ mặt của hắn vẫn lạnh lùng như thường ngày, nếu như không nhìn tới thứ cao ngất bên dưới của hắn. =w=

    Hồng mâu của Tống Hạo Nhiên đảo qua khố bộ đang phấn chấn của hắn, sắc mặt sa sầm, trầm giọng hỏi,”Anh rất thích nhìn lén sao?”

    “Chẳng lẽ không phải do cậu cố ý để tôi nhìn sao?” Đậu Hằng liếc hắn một cái, hỏi ngược lại. Khi hắn tới, động tác nam nhân này đột nhiên mãnh liệt hơn đã đủ để chứng minh.

    Tống Hạo Nhiên nhếch môi cười, từng câu từng chữ chậm rãi mở miệng,”Em ấy là của tôi.”

    “Cậu xác định là cậu ấy chỉ thuộc về cậu sao?” Người lần trước tôi thấy cũng không phải là cậu! Giấu đi câu sau, Đậu Hằng mặt không chút thay đổi cầm tổ ong trong tay đi về phía doanh trại. Mấy thứ khiêu khích này vốn không cần, hắn chỉ cần đứng từ xa nhìn thiếu niên là tốt rồi, chưa từng nghĩ sẽ được nhận gì. Chính vì rất quý trọng, rất vô giá, cho nên mới sợ một bước kia, chỉ vì hắn cũng không xác định tương lai sẽ có kết cục thế nào. Có lẽ sẽ có được sự đền bù xứng đáng, có lẽ sẽ hoàn toàn mất đi, hai suy đoán này đã trói buộc tình cảm của hắn, làm hắn cam tâm tình nguyện giậm chân tại chỗ. Hắn thừa nhận hắn không thể chịu được phải mất đi thiếu niên.

    Tống Hạo Nhiên nhìn chằm chằm bóng dáng Đậu Hằng, thật lâu sau khẽ bật cười, nhấc chân đuổi theo.

    Chương 145

    Bên kia khu rừng, Lâm Văn Bác đang ôm tay vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Cung Hương Di nức nở không ngừng.

    “Cô rốt cuộc muốn khóc tới khi nào?” Hắn vuốt mặt, lấy một cái khăn tay trong túi đưa qua,”Lau nước mắt trên mặt đi, chúng ta phải nói chuyện đàng hoàng. Cô đến tột cùng là muốn cái gì đây?”

    Thói quen luôn mang khăn tay trong người của Văn Bác vẫn không đổi. Nhận lấy khăn tay trắng sạch, Cung Hương Di hoài niệm nghĩ. Lau khô nước mắt trên mặt, cô siết chặt khăn tay trong tay, không hề có ý trả lại, khàn khàn nói,”Văn Bác, em thật sự biết sai rồi. Em không thể không có anh.”

    “Sao không thể không có tôi? Đoạn thời gian chúng ta chia tay, chẳng phải cô vẫn rất tốt sao?” Lâm Văn Bác miễn cưỡng nén xuống bực bội trong người, thản nhiên mở miệng.

    Đó là vì em vẫn luôn dùng sự đối xử lạnh nhạt của anh kiếp trước tự thôi miên anh không phải chồng em. Cung Hương Di cúi đầu yên lặng thầm nghĩ. Nhưng mà, dần hiểu được chân tướng đời trước, cô mới hiểu mình đã quá phận như thế nào. Giờ nếu bảo cô buông tay, vô luận thế nào cô cũng không làm được.

    “Em tuyệt đối không tốt chút nào cả, em sắp điên rồi! Văn Bác, xin anh, hãy quay lại với em đi.” Níu lấy tay áo Lâm Văn Bác, Cung Hương Di lần đầu tiên buông xuống kiêu ngạo, ăn nói khép nép mở miệng.

    “Cung Hương Di, chia tay là cô, muốn quay lại cũng là cô..” Lâm Văn Bác kiên định đẩy tay cô ra, thận trọng nói từng câu từng chữ,”Cô nên hiểu, thế giới này không phải luôn quay quanh cô, tôi là người, không phải một món đồ chơi, cô muốn ném thì ném, muốn lượm thì lượm. Tôi đã sớm thoát khỏi, cô cũng nên nhìn về phía trước đi!”

    “Anh là ái nhân của em, không phải món đồ chơi gì cả!” Cung Hương Di vô lực phản bác, nhưng tận đáy lòng, cô không thể không thừa nhận, từ khi trùng sinh về, cô xác thực không hề thật sự nghiêm túc với phân tình cảm này, thái độ nhiều lúc lại thờ ơ, nghĩ rằng chỉ cần dựa vào năng lực tiên tri của mình là có thể khống chế gắt gao tình cảm của Lâm Văn Bác. Nhưng cô đã quên, trên thế giới này, thứ khó khống chế nhất chính là tình yêu.

    “Tôi đã không còn là người yêu của cô.” Lâm Văn Bác lắc đầu, nghĩ tới thiếu niên thẳng thắn khả ái, trong biểu tình lạnh lùng lãnh đạm lộ ra một tia nhu hòa,”Không cần phải nói gì về chuyện này nữa, tôi không muốn người khác hiểu lầm thêm.” Hắn liếc mắt qua Cung Hương Di mặt đầy ý cầu xin, cất bước ly khai.

    “Đừng mà, cho em thêm một cơ hội đi!” Cung Hương Di cuống quýt từ sau lưng ôm lấy eo hắn, ngăn không cho hắn rời đi.

    “Văn Bác, ra ăn cơm chiều thôi!” Ngoài rừng cây, Tào Á Nam đúng lúc xuất hiện, mặt nở một nụ cười sáng lạn kêu.

    “Tới đây.” Lâm Văn Bác cường ngạnh kéo tay Cung Hương Di ra, không thèm quay đầu lại nhìn một cái. Đi tới gần, Tào Á Nam cố ý kéo lấy cánh tay Lâm Văn Bác, hướng Cung Hương Di sắc mặt đột nhiên trắng bệch khẽ gật đầu một cái, dắt tay nhau rời đi. Thân ảnh hai người kề sát nhau làm Cung Hương Di đau cả mắt.

    “Được rồi, cô có thể buông tay.” Tới gần doanh địa, Lâm Văn Bác đẩy tay Tào Á Nam ra, thấp giọng nói.

    “Ai~ qua cầu rút ván a.” Tào Á Nam làm bộ thở dài, ngữ khí lo lắng hỏi,”Anh không bại lộ ra chuyện Cung thiếu đi?”
    “Không.” Lâm Văn Bác lắc đầu.

    “Vậy thì tốt! Nữ nhân kia điên rồi, không biết lúc trước cô ta bị gì, đặc biệt hận Cung thiếu của tôi, nếu như biết được chuyện của anh và Cung thiếu, thế nào cũng sẽ nháo tới trước mặt Cung thủ trưởng cho xem. Anh cũng biết, Cung thủ trưởng ông ấy là người truyền thống, mấy chuyện lấy gậy đánh uyên ương này nhất định làm được.” Tào Á Nam thở dài, dùng giọng điệu đồng bệnh tương liên nói,”Ai~ ba người thiệt quá khó khăn nha! Tôi cũng sợ Hiểu Tuyết và Nhạc Gia vì tôi mà bị ủy khuất. Không bằng, ba người các anh cùng ba bọn tôi vờ ở cùng một chỗ đi? Giấu tai mắt mọi người?” Hai mắt cô sáng rực.

    “Không thể được.” Lâm Văn Bác lạnh lùng liếc cô một cái,”Tôi sẽ không vĩnh viễn trốn tránh. Không phải cô đã từng nói sao? Muốn yêu thì cứ mạnh mẽ mà yêu, không cần quá rối rắm, thì ra cô thế mà cũng làm không được sao? Tiểu Hân của tôi là người rất dũng cảm, nếu tôi sợ sẽ bị em ấy bỏ lại, huống chi phía sau còn có Hạo Nhiên nhìn chằm chằm.” Dứt lời, hắn liền khẽ bật cười, đi về phía thiếu niên đang đứng bên ngoài doanh địa trông mong nhìn mình.

    “Thế nào rồi?” Dựa sát vào ôm ấp của Lâm Văn Bác, thiếu niên làm như lạnh nhạt mở miệng, nhưng ngữ khí thoáng buộc chặt đã tiết lộ cậu rất để ý.

    “Đã nói rõ ràng. Chuyện của chúng ta, sớm muộn gì cũng phải nói rõ cho cô ấy, chờ sau khi dàn xếp ổn thỏa chuyện Ninh thành xong, chúng ta lập tức thẳng thắn với mọi người được không?” Xoa xoa bờ vai thiếu niên, Lâm Văn Bác nhỏ giọng nói, trong kim mâu tràn ngập ôn nhu không nói nên lời.

    “Được.” Thiếu niên gật đầu, mi nhãn cong lên vô cùng khả ái.

    Lâm Văn Bác nắm chặt tay thiếu niên, muốn cúi người hôn lên cánh môi đỏ bừng của cậu, lại chỉ có thể cố gắng nhịn xuống, đổi thành dùng cằm cọ cọ lên mái tóc mềm mại.

    Tào Á Nam bất quá chỉ đùa một chút, không nghĩ tới Lâm Văn Bác sẽ tích cực như vậy. Chẳng qua tích cực mới tốt, tích cực đại biểu tình yêu của hắn đối với lão đại nhà cô là thật. Nghĩ vậy, cô cười cười, bước nhanh tới, sáp nhập vào giữa hai người, giống như bạn tốt ôm chặt vai cả hai. Mọi người đều là đồng loại, quan hệ tự nhiên mà thân thiết như thế.

    Cung Hương Di đứng tại chỗ khóc rống một hồi, bước khỏi rừng cây liền thấy bóng dáng thân thiết của ba người. Cô dừng bước, sắc mặt không ngừng biến hóa, cuối cùng nở nụ cười tự giễu, chậm rãi tránh đi. Lần này chính là cô đã đẩy Văn Bác ra trước, không thể trách Tào Á Nam được, quả đắng này, cô chỉ có thể tự mình nuốt xuống.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Đến Ninh thành nhất định phải đi qua Liêu Thành, nếu không qua Liêu Thành thì phải đi rất nhiều đường vòng, hành trình sẽ tăng lên gấp đôi. Tại mạt thế, sức người, sức của và thời gian đều là những thứ không thể hao phí, cho nên, Cung phụ không thể không liên lạc với căn cứ Tống gia, xin sự đồng ý của họ. Đương nhiên, căn cứ Tống gia cũng sẽ không nhường đường không công như vậy, tất yếu phải thu một lượng vật tư để làm phí qua đường, hơn nữa, một căn cứ chỉ có hơn 400 dị năng giả với một căn cứ có phần lớn người sống sót ở C quốc thì so ra không phải là một con số gì lớn, Tống gia tự nhiên sẽ không chú ý quá nhiều.

    Một đoàn xe dài chạy trên đường cao tốc, nửa giờ sau dừng lại trước cánh cổng lớn được canh phòng nghiêm ngặt của căn cứ Tống gia. Đây là một nông trường ở ngoại ô Liêu Thành, chung quanh được một bức tường kiên cố bọc lại, trên tường có pháo đài và súng liên thanh, cách mấy chục thước lại có một tháp quan sát, công tác canh phòng rất sâm nghiêm. Vì có kim, mộc, thổ hệ dị năng giả, thi công vài căn phòng chỉ là chuyện một sớm một chiều, cũng vì vậy, từ cánh cửa mở ra nhìn vào, trong nông trường là những căn nhà nối tiếp nhau hoàn toàn mới, thỉnh thoảng còn có người đi lại trước nhà, đúng là bộ dáng an nhàn đã lâu.

    Căn cứ Tống gia nói là dọn sạch Liêu Thành, phạm vi khu an toàn này chẳng qua chỉ trong vòng trăm dặm ngoài ngoại ô mà thôi. Nhưng một thành thị bị căn cứ nào đó chiếm đóng, thì nó sẽ do căn cứ này quản lý, những vật tư bên trong người khác không được phép động vào. Đây chính là ước định bình thường trong mạt thế, không khác với các phiên vương thời xưa là mấy.

    Cũng bởi vậy, căn cứ Cung gia muốn đi qua Liêu Thành đến Ninh thành, không qua chào hỏi với căn cứ Tống gia là không được, đó chính là hành vi có ý định khơi mào chiến tranh.

    Nhận được tin người của Cung gia đến, Tống Hạo Hiên mang theo thuộc hạ đắc lực của mình tới cổng nghênh đón. Đối phương tốt xấu gì cũng đã trả bốn ngàn cân lương thực làm phí qua đường, lại từng là trưởng bối của gã, chút mặt mũi này gã vẫn cho được.

    Tống Hạo Hiên 31 tuổi, dáng người rất cường tráng, ngũ quan góc cạnh có năm phần tương tự Tống Hạo Nhiên, nhưng từ khe rãnh hơi đỏ giữa mi tâm cùng đôi tử mâu băng lãnh của gã, có thể thấy đây là một người có tâm cơ rất nặng, thiên tính rất tàn bạo. Suy đoán về tính tình gã không chỉ đến từ chính tướng mạo, mà còn từ luận lý ‘Ưu hóa giống người’ nổi tiếng toàn C quốc do gã khởi xướng.

    Chính vì luận lý này của gã, không biết đã có bao nhiêu lão nhân cùng trẻ con bị tàn nhẫn vô tình sát hại, có bao nhiêu phụ nữ gầy yếu bị đem làm công cụ sinh dục hậu đại cho đám dị năng giả. Một năm trước khi bùng nổ nguy cơ về lương thực, gã đã một hơi giết hơn hai vạn dân chúng trong căn cứ của mình, tin tức vừa phát ra đã chấn động toàn quốc. Trong những người sống sót có người căm thù gã tận xương tủy, có người sùng bái gã, có người lại sợ gã như hổ, nhưng mặc kệ người khác cảm thấy thế nào, thực lực lôi hỏa song hệ của gã đã đủ để trở thành nhân vật số một C quốc.

    Đối mặt với loại người tâm tính ngoan tuyệt, thực lực bất phàm này, dù là người thường hay dị năng giả, đều sẽ không tự giác bị khí thế này bức bách mà lộ ra thái độ hèn mọn. Thế nhưng, Tống Hạo Hiên mà người bên ngoài cho là một nhân vật lớn, trong mắt người của Trường Xà đảo lại không đáng một đồng. Nếu không phải do Trường Xà đảo vị trí đặc biệt, vô cùng bài ngoại, khi làm việc lại rất điệu thấp, thì căn cứ mạnh nhất C quốc tuyệt sẽ không rơi vào tay căn cứ Tống gia. So với Cung thiếu thân mang tứ hệ dị năng, thực lực sâu không lường được, thì thực lực hỏa hệ cấp ba cao giai cùng lôi hệ cấp bốn trung giai của Tống Hạo Hiên hoàn toàn không đáng để nhìn.

    Cũng bởi vậy, khi Tống Hạo Hiên bước ra cổng, gã không hề thấy có ai bộ dáng khúm núm lấy lòng ở đó. Cung phụ cùng Lâm lão gia tử vẻ mặt đạm nhạt mỉm cười bước tới bắt tay với gã, hiện ra phong phạm trưởng bối, không có chút tiều tụy mà người mạt thế nên có.

    “Đường ca, đã lâu không gặp.” Chỉ huy đoàn xe dừng xong, Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác, Cung Lê Hân từ từ bước tới, chào hỏi với Tống Hạo Hiên.

    “Đã lâu không gặp, xem ra cậu đã trôi qua khá tốt.” Thấy song đồng đỏ sậm như máu yêu dị của đường đệ, mâu sắc Tống Hạo Hiên khẽ biến, từ từ mở miệng. Không ngờ đứa em này thế mà đã tới cấp bốn đê giai, bất quá, chỉ là đơn hệ dị năng giả mà thôi, không đáng để lo ngại. Khẽ xoa khóe mắt tử sắc bên trái, miệng gã cong lên một độ cong khinh miệt. (hê, tưởng bở cưng àh 凸(¬‿¬)凸 )

    Nhưng đảo mắt qua Lâm Văn Bác kim mâu sáng rực theo sau, cùng một đám dị năng giả của Trường Xà đảo đồng sắc đủ màu rực rỡ, tinh khiết sáng rực, khuôn mặt bất động như núi của gã cuối cùng đã nứt một khe nhỏ, cho đến khi thấy Đậu Hằng tử mâu thần bí trầm mặc đi tới bên người Cung Lê Hân, gã rốt cuộc không thể nén kinh ngạc trong lòng được nữa, hô nhỏ một tiếng,”Lôi hệ cấp bốn đê giai?”

    Đậu Hằng nghe thấy nhìn qua Tống Hạo Hiên, đồng tử tím đậm một mảng đạm mạt, không hề có ý chào hỏi đối phương. Mà đám thuộc hạ phía sau Tống Hạo Hiên, ngoại trừ Hạ Cẩn, người người đều lộ ra biểu tình khiếp sợ. Lôi hệ trong vạn tìm được một cũng thôi đi, khoa trương hơn là, trong đám dị năng giả theo tới này, cấp bậc thấp nhất cũng là cấp ba trung giai, tứ cấp đê giai thế mà có tới mười bảy mười tám người, ba người trước mặt rất rõ ràng đã tới cấp bốn đê giai điên phong, tùy thời sẽ thăng lên cấp bốn trung giai. Nhìn như thế, căn cứ Tống gia tính toán ra cũng chỉ có 7 dị năng giả cấp bốn, chênh lệch thực lực thế này không khỏi quá xa.

    Có được một lực lượng bưu hãn như thế sao căn cứ này lại không có tiếng tăm gì? Bọn họ nay không ngủ đông nữa, thế địa vị của căn cứ Tống gia ở C quốc phải sao đây? Tống Hạo Hiên cùng đám thuộc hạ không hẹn mà cùng nghĩ.

    Chương 146

    Tống Hạo Hiên người này dã tâm bừng bừng, năng lực xuất chúng, bằng không cũng sẽ không trổ hết tài năng trong đám anh em, tuổi còn trẻ đã thành người nắm quyền Tống gia. Sau khi mạt thế bùng nổ người Tống gia đã chết gần hết, chỉ duy gã xúc phát ra lôi hỏa song hệ dị năng, một đường lên cao như diều gặp gió, trở thành thống lĩnh một phương.

    Nam nhân thực lực mạnh dã tâm lớn khó tránh khỏi có chút kiêu ngạo, mà kiêu ngạo của Tống Hạo Hiên lại đặc biệt lớn, nói là tự phụ cũng không đủ. Vốn tưởng rằng mình là dị năng giả mạnh nhất của C quốc, nhưng một ngày gã lại phát hiện mình còn một “đồng loại” khác, mà thực lực người này chỉ kém hơn mình một bậc, rất nhanh có thể đuổi kịp, trong lòng gã không khỏi dâng lên một cỗ buồn bực khó tả.

    Khẽ gật đầu với mấy người Lâm Văn Bác xem như chào hỏi, gã nhìn qua Đậu Hằng, trầm giọng hỏi,”Cậu là lôi hệ, tang thi lôi hệ lại trong vạn khó tìm được một, không có tinh hạch tương ứng, cậu sao tu luyện được tới cấp bốn đê giai?”

    Cung Hương Di ẩn mình sau mọi người nghe vậy mâu quang chợt lóe. Lôi hệ dị năng giả có thể dựa vào việc hấp thu tia sét tự nhiên để đề cao lực lượng là do chính Tống Hạo Hiên nói với người khác. Gã một lần khi ra nhiệm vụ gặp phải khí trời dông bão, cũng không biết có phải vì liên quan tới thể chất lôi hệ của gã hay không, gã liên tục bị vài đạo thiểm điện bổ xuống, tránh cũng không thể tránh gã chỉ đành cố gắng chịu đựng, lại không ngờ là nhân họa đắc phúc*, lôi hệ dị năng của gã nháy mắt nhảy lên cấp ba trung giai. Từ đó về sau gã đều chọn khi thời tiết mưa bão mà ra ngoài tu luyện, cấp bậc thăng lên rất nhanh. Lôi hệ dị năng giả lúc đó, cả C quốc chỉ có mình gã, gã tự nhiên không để ý người khác biết được bí mật này. Mà nay, Đậu Hằng không chết, thực lực lại không kém gã bao nhiêu, đủ để làm đối thủ của gã, gã khẩn trương là hiển nhiên. (* : người gặp họa không chết ắt có phúc)

    Đậu Hằng mặt không chút thay đổi đứng sau Cung Lê Hân, mắt cũng không thèm nâng lên, như thật như giả đáp,”Anh luyện thế nào thì tôi luyện thế ấy.” Từ ngữ khí đạm mạc của hắn, đã thấy hắn không hề xem đối phương vào mắt, cho dù có là một cường giả đứng đầu lôi hỏa song hệ dị năng đi chăng nữa.

    Tươi cười ôn hòa trên Tống Hạo Hiên không đổi, chỉ có một mạt lãnh quang xẹt qua trong mắt. Người này, cả căn cứ này nữa đều là chướng ngại vật trên con đường xưng bá của gã, tuy rất muốn loại trừ tất cả người này, nhưng gã cũng không ngu ngốc mà lập tức động thủ. Cung gia chẳng phải muốn tới huyện Phổ An sao? Phổ An cách Liêu Thành không xa, chờ gã thăm dò rõ ràng tình hình trong căn cứ Cung gia rồi tính sau. Đó gọi là biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.

    Nghĩ đến đây, mâu quang lạnh lùng của gã lại ôn hòa, mặt lộ ra vẻ khí khái của một thế gia vọng tộc. Gã quá chú ý tới Đậu Hằng, hiển nhiên đã xem nhẹ thiếu niên tuấn dật đứng cạnh Cung Viễn Hàng, cũng không thấy ánh mắt trao đổi của thiếu niên và Hạ Cẩn.

    Vừa xuống xe, Cung Lê Hân đã mong ngóng đưa mắt tìm kiếm thân ảnh Hạ Cẩn, thấy Hạ Cẩn theo sau Tống Hạo Hiên chậm rãi bước tới, nhãn tình cậu sáng lên, muốn vọt tới cạnh Hạ Cẩn thăm hỏi hắn.

    Ngũ quan góc cạnh thâm thúy của Hạ Cẩn vẫn lạnh lùng như trước đây, nhưng độ cong tùy hứng bên môi đã biến mất, đôi mắt lam thẫm cũng không còn quang mang thoải mái bất kham, chỉ còn lại băng lãnh đủ để đông người. Đôi mắt đó đầu tiên tìm kiếm thân ảnh thiếu niên trong đám người, băng sương dày đặc bao trùm quanh người hắn thoáng hòa tan, khóe miệng khẽ cong lên, nếu không nhìn kỹ căn bản không thể phát hiện.

    Thấy thiếu niên muốn chạy về phía mình, hắn không dấu vết lắc đầu, trong đôi lục mâu đầy ý cự tuyệt làm Cung Lê Hân lập tức dừng bước, ngây người đứng tại chỗ.

    “Anh ta không muốn biểu hiện quá quen thuộc chúng ta. Đã vài năm không gặp, bạn bè cũng sẽ thấy xa cách, đây là chuyện thường tình.” Lâm Văn Bác vỗ vai thiếu niên trấn an. Đối với thái độ xa cách của Hạ Cẩn, hắn trong lòng vui như mở cờ, hắn đến nay vẫn không quên được ánh mắt đầy ý xâm lược của nam nhân kia khi nhìn tiểu Hân.

    “Ân.” Cung Lê Hân nhíu mày đáp ứng, thấy Hạ Cẩn chỉ hơi gật đầu đối với lời kêu gọi của mấy người Vương Thao, hai mắt liền sa sầm. Trong gần ba năm nay, cậu chỉ gặp Hạ Cẩn có một lần, trong một năm cuối thì ngay cả liên lạc điện thoại cũng ngày càng ít, quan hệ trở nên lạnh nhạt xa cách là hiển nhiên. Tuy trong lòng hiểu được, nhưng Cung Lê Hân vẫn cảm thấy vô cùng mất mát. Không liên quan tới nguyên chủ, Hạ Cẩn chính là người bạn đầu tiên cậu kết giao sau khi đến dị thế này, với cậu có một ý nghĩa rất đặc thù. Từng chút thời gian ở cùng Hạ Cẩn, cậu chưa từng quên. Nhưng thực hiển nhiên, phần ký ức đó chỉ còn trân quý với cậu, còn trong lòng Hạ Cẩn đã sớm phai màu.

    Trái tim co rút đau đớn, Cung Lê Hân buông mi, không nhìn qua Hạ Cẩn nữa, tựa vào lòng Lâm Văn Bác tìm kiếm an ủi. Lâm Văn Bác nhếch môi cười, ôm chặt bả vai cậu nhẹ nhàng đong đưa, giống như đang đong đưa một đứa nhỏ còn bọc tã lót, động tác cực kỳ ôn nhu, làm người ta không khỏi cảm thấy an tâm. Cung Lê Hân nhanh chóng thoát khỏi cảm xúc suy sụp, ngẩng đầu mỉm cười với Lâm Văn Bác.

    Hai người thân mật hỗ động không hề phát hiện thần sắc thống khổ chợt lóe trong mắt Hạ Cẩn.
    Trò chuyện vài câu với Cung phụ và Tống Hạo Nhiên, chở hai ngàn cân lương thực làm phí qua đường đi, Tống Hạo Hiên lúc này mới ra lệnh mở cổng, để bọn họ vào nghỉ ngơi, còn hai ngàn cân lương thực còn lại phải đợi khi người Cung gia an toàn rời khỏi Liêu Thành mới có thể đưa tiếp. Quốc lộ ra vào Liêu Thành của căn cứ Tống gia đều nối nhau, không có sự đồng ý của Tống Hạo Hiên, đoàn người Cung gia không thể đi qua. Tuy có thể cưỡng chế “tông cửa”, nhưng đầu năm nay, không ai ngu ngốc lại đi lấy lực lượng căn cứ tiêu hao vào mấy chuyện xung đột vô vị này.

    Đương nhiên, cũng vì Tống Hạo Hiên không hề biết mục đích thật sự chuyến đi này của Cung gia, chỉ nghĩ bọn họ đi huyện Phổ An, cho nên không chút do dự liền đồng ý. Huyện Phổ An quy mô rất nhỏ, vật tư thiếu thốn, lại cách tử thành Ninh thành rất gần, cho nên, mặc dù chỗ đó không bị đàn tang thi quấy nhiễu, cũng không có ai muốn vào đó đóng quân. Trong mắt Tống Hạo Hiên xem ra, căn cứ Cung gia chỉ là dùng kế tạm thời, không phải là nơi nào đáng để hoài nghi.

    Đoàn xe chậm rãi chạy vào cổng lớn, anh em Kim gia tránh trong xe tải, mặc một bộ ngoại bào màu đen liền mũ che kín mặt mũi. Kim Thượng Huy ngoan ngoãn ngồi chỗ mình, hai má căng phồng ngậm một viên tinh hạch ngon lành, khuôn mặt tuấn mỹ mang theo chút vẻ trẻ con, nếu không nhìn tới thụ đồng như dã thú cùng móng tay sắc bén trong tay áo của nó, thì nó nhìn qua không khác gì người thường. Cũng bởi vậy, cảnh vệ căn cứ Tống gia chỉ vội liếc qua rồi cho xe qua. Giữ lại nuôi dưỡng một con tang thi, chuyện điên cuồng bậc này cũng chỉ có Kim Thượng Ngọc và Cung Lê Hân mới nghĩ ra. ╮(╯▽╰)╭

    Kim Thượng Ngọc ghé vào vòng bảo hộ quanh xe tải, từ khe hở của mảnh vải lục sắc nhìn ra bên ngoài xem tình hình của căn cứ Tống gia. Căn cứ Tống gia rất lớn, nhà cửa thì mới, người đi đi lại lại cũng nhiều. Có người tụ một chỗ nói chuyện phiếm, có người lại ngồi trên bãi đất trống luận bàn, còn có người ở trước nhà đang giặt rửa một thau quần áo, khiến người ta có ảo giác như mạt thế chưa từng xuất hiện.

    Nhưng người có mắt vừa nhìn liền biết, sự bình thản trong căn cứ Tống gia mới chính là thuyết minh sâu sắc cho sự tàn khốc của mạt thế. Trong những người này không hề có lão nhân mái tóc hoa râm, không có đứa nhỏ thiên chân hoạt bát, chỉ có đám dị năng giả kiêu căng thân hình cường tráng cùng những phụ nữ dáng người tiều tụy biểu tình chết lặng, ngay cả nam nhân thân thể gầy yếu cũng bị giết không còn một ai, chỉ lưu lại một bộ phận thân thể khỏe mạnh làm nô lệ cho căn cứ.

    Nghe nói một năm trước, máu tươi của những bình dân bị sát hại lưu lại đã đem cả sa mạc sắc vàng óng ánh của Hưởng Thúy Loan nhuộm thành một màu đỏ thẫm, sắc đỏ chói mắt kia ước chừng nửa tháng mới qua một hồi mưa lớn mà bị rửa sạch nhạt màu đi. Tống Hạo Hiên đã làm được chuyện Bào Long và Khang Chính Nguyên muốn mà không thể làm, cũng khiến cho căn cứ Tống gia trong cơn khủng hoảng thức ăn kia vẫn bảo toàn toàn bộ lực lượng, dùng thủ đoạn ngoan tuyệt chấn nhiếp toàn bộ người sống sót của C quốc.

    Nếu là trước đây, Kim Thượng Ngọc tuyệt đối sẽ rất thưởng thức một nhân vật như Tống Hạo Hiên, nói không chừng còn nguyện ý rời bỏ sinh hoạt cách xa quần chúng mà đầu nhập theo đối phương, chỉ vì đối phương tuyệt đối có thể chấp nhận tồn tại của ca ca, cũng sẽ đồng ý nuôi anh cô. Thế nhưng hiện tại, nhìn hai dị năng giả đang sống chết vật lộn cùng một đám quần chúng vây xem vỗ tay, mặt lộ vẻ lạnh lùng trên bãi đất trống, cô khẽ lắc đầu, trong lòng khinh miệt căn cứ Tống gia.

    “Ca ca, may mà chúng ta gặp được Cung Lê Hân, nhìn hình dáng trông y như người của anh đi, còn dễ chịu hơn em nữa a.” Sờ sờ đầu ông anh nhà mình, Kim Thượng Ngọc cảm thán. Kim Thượng Huy liếc cô một cái, vươn lợi trảo đánh bật lại tay cô, nghe thấy tên thiếu niên thì có chút đứng ngồi không yên, ngửi ngửi khí tức do thiếu niên lưu lại trong không khí, đứng dậy muốn xuống xe tìm.

    “A, đừng gây thêm phiền phức cho Cung Lê Hân, cậu ta sẽ sinh khí đấy.” Kim Thượng Ngọc vội vàng nhấn vai nó xuống, học bộ dáng Cung Lê Hân thủ thế im lặng, sau đó làm ra biểu tình trừng mắt nhấn mạnh.

    Y như kỳ tích, Kim Thượng Huy thế mà lại hiểu được ý cô, ngồi lại chỗ cũ, lấy ra cái áo da cự mãng thiếu niên đưa cho nó để lên mũi khẽ ngửi, phảng phất như khí tức phát ra từ người thiếu niên, đôi thụ đồng kim sắc híp lại cùng ý cười nhợt nhạt bên khóe môi như nói nó lúc này đang rất say mê.

    Kim Thượng Ngọc bóp trán, không đành lòng nhìn thẳng vào anh mình, ai thán nói,”Trời ạ~ sao em cảm thấy từ khi ca ca anh đi theo Cung Lê Hân thì càng ngày càng thô bỉ a?” (T.T)

    Chậm rãi đi tới cạnh đoàn xe, Cung Hương Di nhắm mắt theo đuôi sau Cung Lê Hân đi vào trong căn cứ. Cô cúi thấp đầu, để mái tóc rũ xuống che đi khuôn mặt xinh đẹp. Đột nhiên, đôi giày quân đội màu đen của Cung Lê Hân biến mất trong tầm mắt, cô trong lòng cả kinh, vội vàng tăng nhanh cước bộ.

    “Tiểu thư, đi đường cần phải nhìn đường a.” Ôm lấy Cung Hương Di đụng phải mình, một nam nhân khá trẻ diện mạo anh tuấn, mặt mũi lộ ra vẻ lệ khí trêu tức mở miệng.

    “Buông tôi ra.” Nghe thấy thanh âm quen thuộc, Cung Hương Di cứng người, sau đó kịch liệt giãy dụa.

    “Ha ha, thật cay a! Ông đây thích!” Hạ phúc bị khuỷu tay nữ nhân đụng phải, trong đau đớn ẩn ẩn cảm giác khoái cảm, nam nhân miễn cưỡng duy trì phong độ thân sĩ nháy mắt tiêu tán, giữ lấy cằm Cung Hương Di nâng mặt cô lên, trong ánh mắt đánh giá đầy vẻ *** tà cùng thô bạo.

    “Buông tay, tôi là con gái Cung Viễn Hàng.” Cung Hương Di sắc mặt trắng bệch hoảng sợ nhìn đôi mắt lam sẫm lãnh khốc của nam nhân, lấy hết sức lực mới bật ra được một câu. Là Ma Chí Hoành, là Ma Chí Hoành đời trước đã tra tấn cô sống không bằng chết! Bản tính háo sắc của gã không hề thay đổi! Mình phải làm gì đây? Giờ này khắc này, Cung Hương Di muốn lớn tiếng kêu cứu, cổ họng lại như bị một đống đá chặn kín, không thể phát ra chút âm thanh.

    “Buông cô ấy ra.” Cung Lê Hân vốn chưa đi xa, nghe thấy thanh âm Cung Hương Di đầy sợ hãi, lòng cậu liền động, quay đầu nhìn lại.

    “Mày là ai?” Thấy một thiếu niên tuấn dật chân đạp lên ánh dương quang đi tới, yết hầu nam nhân nọ khẽ động, khàn khàn hỏi. Làn da oánh nhuận trắng nõn của thiếu niên dưới ánh mặt trời gần như trong suốt, tựa như một viên ngọc trai tuyệt hảo, nhìn đầy cám dỗ làm gã muốn một ngụm nuốt vào bụng!

    Thiếu niên không đáp, cổ tay động một cái dễ dàng cứu Cung Hương Di ra, thản nhiên liếc qua nam nhân, đuổi theo Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên phía trước.

    Nam nhân kia nheo mắt liếm môi, trong mắt toát ra ám mang đầy dục vọng. Một thiếu niên mĩ lệ xinh đẹp như vậy, đừng nói là mạt thế, ngay cả trước mạt thế gã cũng chưa từng gặp qua, mùi vị tuyệt đối sẽ không bình thường. (*đập chết mi* hừ! có ko bình thường mi cũng ko ăn được =3= )

    Bám sát theo Cung Lê Hân, Cung Hương Di dần thoát khỏi sợ hãi cực hạn, run rẩy nói,”Cám ơn.” Giờ phút này, cô cảm thấy rất an tâm.

    “Người kia chị biết? Chị sợ gã sao?” Cung Lê Hân thấp giọng hỏi.

    “Không, không biết.” Cung Hương Di buông mi phủ nhận. Tránh được hôm nay thì tốt rồi, đợi khi mai xuất phát, cô sẽ được an toàn. Cô cũng muốn báo thù, nhưng sợ hãi như thủy triều sâu trong lòng làm cô hít thở không thông, cô ngoại trừ bỏ trốn thì không biết làm gì cả. Có lẽ, có thể lợi dụng Cung Lê Hân giết đối phương. Ý nghĩ này vừa xuất hiện liền bị cô lập tức gạt bỏ, vì cô biết rõ, hiện tại Cung Lê Hân không phải người cô có thể khống chế.

    Thấy đáy mắt Cung Hương Di lóe lên một tia tính kế rồi biến mất, chút hiếu kỳ trong lòng Cung Lê Hân nháy mắt tiêu tán, thản nhiên liếc cô một cái rồi không hỏi nữa. Nếu Cung Hương Di nguyện ý thẳng thắn nói ra, cậu có lẽ sẽ rất vui vẻ hỗ trợ, nhưng nếu đối phương không tín nhiệm cậu, mà còn có tâm tư khác, thì cậu cũng sẽ không dễ dàng để người ta lợi dụng.

    Chương 147

    Căn cứ Tống gia có quy mô lớn nhất C quốc, là căn cứ có thực lực rất mạnh, có mối liên hệ chặt chẽ với những người sống sót trong căn cứ. Sau khi căn cứ Tống gia di cư đến đồng bằng Đông Bắc, rất nhiều căn cứ cũng tới đây, phân bố rải rác trong các thành thị, hợp thành liên minh người sống sót, cũng vì vậy, trong căn cứ mới có nhà ở chuyên để chiêu đãi người bên ngoài tới.

    Bất quá nhà ở cũng phân chia tốt xấu. Khi nhận được điện thoại do Cung Viễn Hàng gọi tới, căn cứ Tống gia đã chuẩn bị cho Cung gia phần kém nhất, là một nhà kho được cải biến lại, vừa đẩy cửa ra đã ngửi được mùi mốc meo gay mũi dày đặc, bên trong gia cụ gì cũng không có, chỉ có mấy cái ra giường chiếu khô xơ xác, một đống chen chúc cho ba bốn trăm người. Cung gia đưa đến hơn bốn ngàn người, toàn bộ đều bị an bài trong một nhà kho vô cùng đơn sơ đó. So với các nô lệ trong căn cứ Tống gia, ngoại trừ có sạch hơn chút, thì cơ bản không khác gì mấy. Đây chính là miệt thị trắng trợn.

    Nhân viên hậu cận phụ trách an bài cho người của Cung gia vốn mang thần sắc kiêu căng khinh miệt, sau khi nhìn thấy một đám cao thủ dị đồng đủ màu, gã và phụ tá liền đồng thời run rẩy, có chút không thể tin vào mắt mình. Một căn cứ vô danh không chút tiếng tăm, đếm đi đếm lại chỉ có hơn 400 dị năng giả, trong nhận thức bọn họ chính là một tồn tại nhỏ như kiến. Nhưng mà đến khi thật sự gặp những người này rồi, bọn họ mới biết được đến tột cùng ai là kiến, ai mới là ếch ngồi đáy giếng.

    Dị năng giả của căn cứ Cung gia quả thật rất ít, nhưng đẳng cấp mọi người lại cao, thực lực đồng đều, không thể đem ra so với dị năng giả luôn vơ vét khắp nơi, đẳng cấp lại so le nhau trong căn cứ. Những người này, đưa mắt nhìn qua, cấp bậc thấp nhất cũng phải cấp ba trung giai, cấp bốn đê giai đếm sơ qua đã tới mười bảy mười tám người, còn khoa trương hơn là, trong đó còn có một đứa nhỏ mới 10 tuổi. Ngay cả người thường thoạt nhìn khí thế cũng rất phi phàm, không thể khinh thường.

    Kiêu ngạo trên mặt tên nhân viên hậu cần dần rạn nứt, cuối cùng gió thổi biến thành tro, khi thấy những người này đẩy cửa bước vào dò xét bên trong, hai má gã đỏ bừng, vội bước tới bên người một cao thủ cấp bốn đê giai, tất cung tất kính nói,”Phòng cho khách còn chưa quét tước, chưa thể cho người ở được, các anh nghỉ ngơi ở đây trước đi, đợi quét xong tôi lại đưa mọi người qua.”

    Hơn mười cao thủ cấp bốn tề tụ, uy áp phát ra trên người không phải thứ người thường có thể thừa nhận, chỉ nói lúc này thôi, sau lưng nhân viên hậu cần kia đã ướt đẫm mồ hôi. Gã là hỏa hệ dị năng giả cấp ba cao giai, lúc trước còn cho mình thực lực phi phàm, bây giờ lại cảm thấy mình quả là nhỏ như hạt bụi vậy.

    “Không sao, dù sao sáng mai cũng phải đi, tạm ở một đêm cũng không hề gì.” Đàm Minh Viễn lắc đầu, mấy người Vương Thao cũng gật đầu mở miệng phụ họa.

    Thái độ bình thản lạnh nhạt của bọn họ khiến nhân viên hậu cần kia lập tức ngẩn người một lúc lâu sau vẫn chưa hồi thần lại. Cao thủ tính tình tốt như thế gã chưa từng gặp qua. Thế đạo bây giờ cường giả vi tôn, phàm là dị năng giả đẳng cấp cao một chút, ai mà không một thân ngạo khí, hơi không thuận mắt liền kêu đánh kêu giết là chuyện thường. Vốn tưởng hôm nay tránh không được còn bị giáo huấn, không nghĩ tới đối phương vân đạm phong khinh như vậy. Nhân viên hậu cận kia ngẩn ngơ một hồi, sau khi hồi thần thì trong lòng không thể không thừa nhận, cao thủ như vậy mới thật sự làm người khác bội phục, ít nhất, gã rất hảo cảm với những người này, lập tức gọi người mang đồ ăn và nước ấm tới, chiếu cố phi thường chu đáo. (rồi lại thêm đứa bị tổ viên tổ 1 lừa tềnh rồi =]]]]] )

    Rửa mặt sơ qua, rồi lại dùng cơm, một đám đại gia hỏa ngồi xếp bằng trên miếng chiếu đơn sơ, đánh bài a đánh bài, nói chuyện phiếm nha nói chuyện phiếm, đương nhiên, còn có đám cuồng tu luyện của tổ một, thế nhưng lại trực tiếp trong tình cảnh ồn ào thế này thiền định, làm tổ viên các tổ khác đều phải thầm cảm thán : Có thể vào tổ một thì đều không phải người thường a! Thiệt bái phục!

    Vốn tưởng căn cứ Cung gia thực lực yếu kém, không đáng để nhắc tới, Tống Hạo Hiên mới căn bản không xem đối phương vào mắt. Nhưng về sau gã mới ý thức được, nếu nói tương lai ai có đủ tư cách để chống lại gã, không phải căn cứ Cung gia thật không còn ai khác. Càng khiến gã để ý chính là, đường đệ từng bị gã gạt khỏi trung tâm quyền lực có một địa vị rất cao trong căn cứ, thực lực cũng chỉ kém gã một bậc, rất nhanh có thể đuổi kịp và còn có thể lên cao hơn nữa. Trong lòng gã dâng lên một cảm giác nguy cơ nồng đậm, sau khi trở lại trung tâm chỉ huy lập tức sai thuộc hạ đi dò la tình hình căn cứ Cung gia, nếu có thể mượn sức của cao thủ bọn họ về thì càng tốt.
    Cũng bởi vậy, nhà kho Cung gia tạm trú liên tục nghênh đón “bạn bè” tới thăm hỏi. Căn cứ Tống gia cũng quản lý theo kiểu quân sự hóa, do nhân số đông, phương pháp quản lý của bọn họ rất nghiêm mật, còn chính quy hơn cả Trường Xà đảo, hơn 3000 dị năng giả được phân chia theo cấp bậc, mười người một tiểu đội, ba tiểu đội thành một trung đội, ba trung đội thành đại đội, ba đại đội thành một tiểu đoàn, ba tiểu đoàn thành một trung đoàn, ba trung đoàn thành một sư đoàn.

    Tống Hạo Hiên là sư đoàn trưởng, dưới gã có ba trung đoàn trưởng, ba tiểu đoàn trưởng, ba đại đội trưởng, ba trung đội trưởng, ba tiểu đội trưởng, những người này đều là các quản lý nòng cốt của căn cứ Tống gia, địa vị và tài trí hơn người. Đương nhiên, địa vị bọn họ cũng không vững chắc, còn phải dựa vào thực lực bản thân và thuộc hạ chống đỡ, một khi bị rớt lại, tùy thời đều có thể bị người bên ngoài thay thế. Thấy Cung gia thế nhưng chiêu mộ được nhiều cao thủ như vậy, bọn họ đã sớm nhìn mà thèm, nhận được mệnh lệnh của Tống Hạo Hiên, lập tức ra sức mượn nhân tài về.

    Chỉ tiếc, bọn họ có nói đến miệng khô lưỡi rát cũng không thấy người căn cứ Cung gia lộ ra chút biểu tình động tâm. Căn cứ Tống gia thuộc về tập đoàn có thế lực lớn nhất C quốc, mấy tên nòng cốt này bình thường bị người ta tâng bốc thành quen, đây là lần đầu tiên tới lôi kéo lại bị đối xử lạnh nhạt như vậy, rất nhanh liền mất kiên nhẫn, đen mặt rời đi, chỉ còn lại trung đoàn trưởng trung đoàn 2 Bạch Hồng vẫn kiên trì ngồi cạnh tiểu Tôn Kiệt không ngừng du thuyết.

    Bạch Hồng năm nay 27 tuổi, độ tuổi tràn đầy sinh lực nhất của phụ nữ, da thịt bóng loáng bị phơi nắng lâu ngày chuyển thành màu mật ong khỏe mạnh gợi cảm, khuôn mặt nhỏ nhắc thanh tú thường xuyên mang một nụ cười nhẹ nhàng đạm nhạt, phối với đồng tử băng lam sáng chói kia, tuy không phải xinh đẹp tuyệt trần, nhưng lại làm người khác cảm thấy thoải mái, dáng người cũng đầy đặn kiện mỹ, lồi lõm dụ người.

    Đây là một phụ nữ rất hấp dẫn, nếu không phải ả có thực lực bưu hãn băng hệ cấp bốn đê giai, thì đã sớm bị các nam dị năng giả khác trong căn cứ cướp đoạt làm công cụ tiết dục rồi. Nữ nhân muốn sống sót trong mạt thế, mà còn sống tốt, thì phải trả giá một đại giới cao hơn rất nhiều so với nam nhân. Ánh mắt Bạch Hồng ngoan lệ kiên nhẫn nói chuyện với tiểu Tôn Kiệt đã chứng minh, ả không phải là một người đơn giản.

    Nhưng mà, Bạch Hồng mị lực phi phàm, mọi việc luôn thuận lợi hôm nay lại đá phải miếng sắt, mặc kệ ả nói gì, đứa nhỏ trước mắt đều chỉ ừ ừ a a vài tiếng, không hề tỏ rõ gì. Nếu không phải thấy đứa nhỏ này tuổi còn nhỏ, thực lực cao, thì ả đã thu nạp nó về điều giáo để về sau ngoan ngoãn nghe lời rồi, chứ không ngồi kiên nhẫn như vậy. Cao thủ trong nhà kho này, người ả để mắt tới cũng chỉ có Tôn Kiệt, những người khác tuy đẳng cấp cao, nhưng vừa thấy quang mang bất kham ngẫu nhiên lóe lên trong mắt bọn họ thì đã biết họ không phải người dễ động vào, nếu thu vào mà không trấn áp được, thì ngược lại sẽ bị họ cướp lấy địa vị. Ả không ngu ngốc như vậy.

    Tiểu Tôn Kiệt chớp chớp đôi mắt băng lam, biểu tình ngây thơ vô tội, kỳ thật nội tâm đã sớm thổ tào. Phắc~ cao thủ cao hơn cấp ba trung giai mỗi người đều sẽ được phát một bộ hộ giáp da cự mãng? Căn cứ tôi từ lão thái thái tám mươi cho tới đứa nhỏ 8 tuổi, ngay cả nhân viên đều có một bộ đó biết không hả? Ngay cả đứa trẻ mới sinh cũng có một cái yếm nhỏ bằng da cự mãng đó! Mịa, bộ chỉ huy quy định thêm tinh hạch cao cấp cho cao thủ cấp bốn? Tinh hạch cao cấp Cung thiếu đưa bọn tôi còn dùng chưa xong nè biết không hả? Dư ra còn lấy đi uy tang thi! Gì, mỗi ngày đều có cơm ăn? Tôi ăn cơm xong còn có thể ăn khuya nữa đó biết không? Nghe nói qua không lâu nữa còn được ăn tiên đan! Phắc~ bị tang thi hay dị thú cắn sẽ có được nước tiêu độc, trong vòng mười phút rửa miệng vết thương sẽ không bị lây nhiễm? Tôi còn độc hơn tang thi đó a? Tang thi còn sợ bị tôi cắn kìa! ლ(—ロ—ლ)

    Khi Bạch Hồng thao thao bất tuyệt kể ra các loại phúc lợi của căn cứ Tống gia, có không ít người trong nhà kho thổ tào, mọi người có chút phiền, lại thấy buồn cười, nhưng nhiều hơn là cảm giác ưu việt không gì sánh kịp. Bất quá, cảm giác ưu việt này bọn họ chỉ có thể yên lặng thưởng thức, tuyệt không thể nói ra khỏi miệng, cũng bởi vậy, khóe môi mọi người đều mang một nụ cười ý vị thâm trường, làm Bạch Hồng có chút không biết làm sao. Biểu tình này là động tâm hay không động tâm a? Nhìn rất con mẹ nó quỷ dị! (⊙▂⊙ )

    “Nước tiêu độc cường lực của căn cứ các người là sao? Thật có thể ngăn chặn việc lây nhiễm độc tang thi sao?” Kim Thượng Ngọc ngồi ở một góc khuất hiếu kỳ hỏi. Đối với mấy loại thuốc thần kỳ, cô luôn tràn ngập hứng thú.

    “Đương nhiên, chỉ cần trong mười phút dùng nước này rửa miệng vết thương thì có thể chặn việc lây nhiễm. Trước mắt nước thuốc này chỉ cung cấp cho người chúng tôi, những căn cứ khác muốn lấy phải mang vật tư đến đổi, giá rất cao, hơn nữa một lần chỉ có thể đổi 3 bình, người bình thường căn bản không lấy được.”

    Bạch Hồng nheo mắt, mặt lộ ra thần sắc kiêu căng, cũng đồng thời lưu ý tới phản ứng của mọi người. Loại thuốc này vừa công bố ra đã nhấc lên một hồi dậy sóng ở C quốc, trong nhất thời căn cứ Tống gia đã biến thành thánh địa mọi người đổ xô tới, mời chào được rất nhiều cao thủ năng lực xuất chúng, các căn cứ khác có rất nhiều nơi nguyện ý quy phục lệ thuộc. Ả không tin người ở đây không động tâm.

    “Ai~ chắc là do trong nước thuốc đó có trộn lẫn với các phân tử độc tố có độ dính mạnh nên mới có hiệu quả như vậy chứ gì. Bất quá, tính ăn mòn trong các phân tử này rất mạnh, nếu dùng quá nhiều, miệng vết thương hẳn là thối rữa ở một diện tích lớn đi? Tuy không lây nhiễm, nhưng muốn dưỡng lại phần thịt bị thối rữa cũng không dễ dàng nha! Huống hồ loại thuốc này chỉ có tác dụng với phần độc tố ngoài da, thời gian để quá dài hoặc diện tích vết thương quá lớn thì cũng chỉ có đường chết! Thiệt là yếu nha!”

    Kim Thượng Ngọc lắc đầu, vẻ mặt tiếc nuối. Loại thuốc này đối với “tân nhân chủng” ngay cả máu cũng được biến đổi như bọn họ mà nói căn bản vô dụng a. Bất quá, cô vẫn thấy rất hứng thú với thành phần loại thuốc này, xem ra nội tình trong căn cứ Tống gia khá nhiều, nuôi một lượng lớn các nhà khoa học, về sau nhất định phải nhắc nhở Cung thiếu, để cậu ta cướp mấy người về Ninh thành làm trợ thủ cho mình mới được. Nói là không cho phép người ngoài sử dụng, nhưng dựa vào tinh thần lực thần không biết quỷ không hay của cô, thôi miên một người làm ra một bình thuốc cũng không phải việc khó.

    Nghĩ đến đây, Kim Thượng Ngọc âm hiểm cười hắc hắc hai tiếng.

    Bạch Hồng trừng cô gái mặc áo choàng màu đen liền mũ kia, biểu tình trên mặt vô cùng kinh ngạc. Loại nước tiêu độc này số lượng cực ít, trước mắt chỉ mới phối ra 30 bình, chưa hề đưa ra bên ngoài. Thủ lĩnh các căn cứ người sống sót khác trước mắt đều tập hợp ở Liêu Thành, chính vì để trao đổi loại nước thuốc này, ngoại trừ vài tên nô lệ và sáu gã cao tầng của căn cứ đã dùng qua loại thuốc này thì không ai biết được hiệu lực cụ thể của nó. Vậy mà, cô gái này lại miêu tả được chính xác tình hình sau khi sử dụng thuốc, đây là trùng hợp hay là…

    Nghĩ đến đây, đôi đồng tử băng lam của Bạch Hồng bừng lên một cỗ sát khí, rất muốn ép hỏi sao Kim Thượng Ngọc biết được rõ ràng như vậy, nhưng lại e ngại xung quanh đều là người Cung gia, ả chỉ có thể cố nhịn xuống, thầm nghĩ sau khi quay về nhất định phải nói thủ lĩnh bắt cô ta về mới được.

    Ả liếc qua Kim Thượng Ngọc một cái, xoay người định đi, nhưng Kim Thượng Huy tránh trong góc đã kịp cảm nhận được sát khí thoáng hiện trong mắt cô ả, bàn tay như thiểm điện vươn tới, giơ lợi trảo công kích về phía ả.

    “Tang thi kim hệ cấp bốn?! Sao có thể?” Thấy móng tay màu đen sắc bén cùng thụ đồng kim sắc của Kim Thượng Huy, Bạch Hồng sợ hãi thất thanh kêu lên, vội vàng vận dị năng phản kích. Người trong nhà kho ngay khi Kim Thượng Huy bạo khởi mặt đã tức thì trở nên băng lãnh, nhanh chóng chặn kín đường lui của ả.

    Chương 148

    Bạch Hồng bị mọi người chặn kín tất cả các góc không còn đường lui, thực lực cấp bốn đê giai của ả tuy cao, nhưng trước hơn mười cao thủ cấp bốn cộng thêm một tang thi kim hệ cấp bốn thật sự chả đáng để nhắc tới, dù phản kháng cũng sẽ bị trấn áp, điều duy nhất ả có thể làm chính là chờ chết.

    Tựa lưng lên tường, Bạch Hồng chân như muốn nhũn ra, không thể động đậy, muốn há miệng thét lên lại không thể phát ra chút thanh âm. Không phải do ả sợ hãi, mà hình như có một lực lượng vô hình nào đó đã làm tê liệt dây thanh của ả làm ả tạm thời không thể phát ra tiếng được. Mắt thấy tang thi kia vung lợi trảo sắp đâm vào mi tâm mình, Bạch Hồng vô lực nhắm hai mắt lại.

    “Ca ca, thân phận của cô ta rất cao, giết rồi sẽ mang lại phiền toái lớn cho Cung Lê Hân!” Kim Thượng Ngọc từ phía sau kéo lấy góc áo Kim Thượng Huy, vội mở miệng khuyên nhủ. Chỉ cần lấy tên thiếu niên ra, ca ca nhất định sẽ ngoan ngoãn nghe lời.

    Quả nhiên, Kim Thượng Huy dừng lại, móng tay màu đen lóe lóe hàn quang chỉ cách mi tâm Bạch Hồng chừng 0,1 mm. Mọi người đồng loạt thở phào nhẹ nhõm, thầm cảm thán sức ảnh hưởng quá lớn của Cung thiếu với Kim Thượng Huy. Nữ nhân này nếu bị Kim Thượng Huy xử lý thì bọn họ phải giải thích thế nào đây? Sẽ rất khó ra khỏi căn cứ Tống gia a.

    Bạch Hồng mở mắt, thần sắc tuyệt vọng lập tức biến mất, cười lạnh nói,”Xem như bọn mày thức thời!”

    “Haha, không giết cô nên rất đắc ý sao?” Kim Thượng Ngọc âm trầm mở miệng, lấy một chai dược màu vàng trong balô ra, bảo Vương Thao giữ lấy cằm Bạch Hồng mở ra, cưỡng ép đổ vào. Loại nước thuốc này có thành phần gây ảo giác, sau khi uống đầu óc sẽ rơi vào trạng thái không còn phòng bị. Tinh thần lực của Bạch Hồng tương đương với Kim Thượng Ngọc, làm tê liệt dây thanh của ả đã không dễ rồi, còn muốn bóp méo ký ức của ả thì cần phải có thêm chút dụng cụ phụ trợ mới được.

    Bạch Hồng tuy ra sức giãy dụa, nhưng vẫn dưới sự bức bách của Vương Thao mà uống hết nước thuốc vào, không tới vài phút liền mơ mơ hồ hồ, thần trí không rõ. Kim Thượng Ngọc vội vàng đặt tay lên trán ả, một đạo bạch quang lóe lên, tất cả những ký ức liên quan liền bị tiêu trừ.

    Phía sau, Cố Nam cùng Mã Tuấn một trái một phải choàng vai Lục Vân bước vào. Thấy Bạch Hồng bị mọi người vây ở giữa cúi đầu nhắm mắt, Lục Vân ngẩn người, trầm giọng hỏi,”Cô ta bị gì?”

    Lục Vân cũng khá lý giải Bạch Hồng, nữ nhân này chính là một Mẫu Dạ Xoa, ở địa bàn của người khác, tuyệt đối sẽ không nhắm mắt, nghe nói dù ngủ ả cũng nhắm một con mở một con. Cũng bởi vậy, Lục Vân vừa nhìn lập tức đã phát hiện ra dị trạng.

    “Áp cậu ta vào!” Đàm Minh Viễn không để ý tới hắn, nhanh chóng quát lên. Cố Nam và Mã Tuấn vừa rồi còn nói cười vui vẻ lập tức trở mặt, một che miệng, một giữ tay lôi Lục Vân vào.

    “Sao không canh cửa?” Vương Thao nhíu mày, chất vấn hai đội viên đứng cạnh cửa.

    Hai người kia vẻ mặt xấu hổ, cũng không phản bác, vội trở tay đóng cửa lại. Kỳ thật cũng không thể trách bọn họ được, khi Lục Vân tiến vào, Kim Thượng Ngọc đã sửa xong ký ức Bạch Hồng rồi, chẳng qua Bạch Hồng còn chưa mở mắt thôi. Nhưng Lục Vân đã qua ba năm rèn luyện, thêm thân phận người thường của hắn, có thể bình an sống sót trong mạt thế, tính cảnh giác và quan sát đã sớm vượt qua người thường, cơ hồ vừa vào cửa đã nháy mắt phát hiện ra manh mối.

    “Ummmm~~” Lục Vân ra sức trừng mắt nhìn Cố Nam và Mã Tuấn, trong mắt đầy lửa giận cuồng bạo. Mẹ nó, vừa trở mặt liền làm như không quen biết, còn không cho người ta cơ hội giải thích nữa chứ! Mệt hắn còn xem bọn họ là anh em tốt a! (* ̄m ̄)

    “Tôi sẽ không giết cậu, chỉ sửa ký ức cậu lại chút thôi, ai bảo cậu vào không đúng lúc a? Nhịn một chút, nửa phút là xong à.” Vương Thao vỗ vỗ vai hắn, bất đắc dĩ nói, sau đó xoay mặt về phía Kim Thượng Ngọc, ý bảo cô ra tay. Bị lừa một lần, bọn họ đã sớm mất đi lòng tin với người khác. Mọi người tuy là anh em tốt, nhưng dù sao cũng đã một năm không gặp, ai biết được có còn đáng tin hay không? Dù sao Hạ ca cũng đã thay đổi, cho dù Lục Vân bên ngoài thoạt nhìn vẫn giống như trước, bọn họ cũng không thể không đề phòng.
    Oắc đờ héo~ Lục Vân gào mắng trong lòng, người càng kịch liệt giãy dụa.

    “Đừng động vào cậu ta.” Một thanh âm trong trẻo từ ngoài cửa truyền đến, mọi người đang rối ren lập tức dừng tay, quay đầu nhìn lại. Thấy Bạch Hồng sắp tỉnh lại, Kim Thượng Ngọc vội vàng phóng thuật thôi miên để ả hôn mê thêm một lúc, sau đó vội chạy tới bên cửa, nhanh chóng báo cáo tình hình với thiếu niên.

    Kim Thượng Huy nhanh tay nhất, sớm đã vọt tới bên người thiếu niên, dùng móng níu chặt lấy vạt áo cậu, sợ cậu lại biến mất không thấy đâu. O(≧▽≦)O

    Thấy Cung thiếu, Lục Vân đang nóng nảy lập tức an tĩnh lại, nghe xong đầu đuôi câu chuyện, đẩy Cố Nam đã thoáng lỏng tay ra, tự lấy tay che miệng mình, đưa mắt nhìn qua Kim Thượng Huy bám dính bên người Cung thiếu, miệng còn ngậm một viên tinh hạch, vẻ mặt đầy vẻ chấn động.

    “Vãi~ Cung thiếu cậu nuôi tang thi?! Còn là kim hệ cấp bốn đê giai? Quá soái!” Lửa giận trong mắt hắn hoàn toàn biến mất, ngữ khí hưng phấn như đang nói : Cung thiếu, cậu đúng là có huyết thống Golden Retriever* a! Quá tuyệt vời! (* : QT là “kim mao” nhưng để thế thì hơi Hán Việt và cũng ko rõ nghĩa lắm nên đổi luôn, cơ mà ta vẫn ko hiểu rõ ý tgiả ở đoạn này lắm _.___||| )

    Lắc đầu quăng đi liên tưởng quỷ dị trong đầu, Kim Thượng Ngọc chần chờ mở miệng,”Cung Lê Hân, thật sự không cần sửa đổi ký ức của anh ta sao? Nếu anh ta nói ra, ca ca chắc chắn sẽ bị người ở đây giảo sát!” Kim Thượng Huy là tang thi cấp bốn hiếm thấy, tinh hạch của nó thế mà lại là thứ tốt mọi người muốn tranh đoạt!

    “Không cần.” Cung Lê Hân phất tay, cười cười đi về phía Lục Vân. Lục Vân đã trưởng thành người cao lớn hơn, đen hơn, vẻ non nớt trên mặt đã sớm thay thành kiên nghị, tuy nụ cười vẫn rực rỡ như dương quang như trước, nhưng đáy mắt ngẫu nhiên toát ra băng lãnh lộ ra vẻ tang thương.

    “Cần chứ, cần chứ! Cứ xóa ký ức tôi đi, đỡ phải mang tới phiền toái cho Cung thiếu!” Lục Vân thoát khỏi kiềm chế của Mã Tuấn, chủ động đi tới trước mặt Kim Thượng Ngọc, chân thành thành khẩn nói.

    Móa~ lại một đứa não tàn! Khóe miệng Kim Thượng Ngọc co rút, do dự nhìn lại Cung Lê Hân.

    “Không sao, tôi tin tưởng cậu.” Cung Lê Hân nhìn Lục Vân thẳng thắn nói. Bạn của mình có thay đổi hay không, nhìn thẳng vào mắt hắn là biết. Trong mắt Lục Vân chỉ có kích động cùng vui sướng sau khi được gặp lại, không hề có một tia tính kế hay xa cách, cậu vì vậy mà thấy rất vui vẻ.

    “Cung thiếu~ chỉ có cậu vẫn không thay đổi a, vẫn là Cung thiếu tôi luôn kính yêu trước đây a! Thấy cậu, tôi như thấy được ánh mặt trời vậy, chỗ nào cũng thấy thoải mái! Cậu mà không tới, tôi thiệt sống không nổi nữa~!” Lục Vân “nghẹn ngào” nói, từ ngữ buồn nôn làm mọi người đều nổi cả da gà.

    “Sao thế? Chỗ cậu không tốt sao? Tôi thấy Hạ ca hình như thay đổi rất nhiều, rất xa lạ với tôi.” Ra dấu bảo Lục Vân ngồi xuống, Cung Lê Hân nhíu mày hỏi.

    “Tôi là người thường, sao có thể sống tốt dưới lý luận “Ưu hóa giống người” do căn cứ Tống gia đề xướng? Nếu không phải có Hạ ca che chở, tôi lại có chút thực lực, thì có thể một năm trước đã bị bọn chúng giết rồi! Hiện tại dù còn sống nhưng cũng là mấy ngày sống không bằng heo chó, ai cũng có thể giẫm lên hai cái. Hạ ca thay đổi là do không còn cách nào khác, bị bọn họ bức phải thế. Một năm trước Hạ ca vốn chuẩn bị thừa cơ làm nhiệm vụ dẫn bọn tôi rời đi, không ngờ lại bị một tên vương bát đản trong đội bán đứng. Tống Hạo Hiên cho người tới bắt bọn tôi, Ngô Minh trên đường bị người của gã giết chết, bọn tôi thì bị trói về căn cứ. Tống Hạo Hiên tên đó tính chiếm dục rất mạnh, tính cách lại vô cùng tự phụ, khinh thường việc giết bọn tôi, nên hầu là có nhiệm vụ nguy hiểm đều bảo bọn tôi đi làm, muốn giết bọn tôi còn bòn rút giá trị thặng dư của bọn tôi nữa. Cũng may bọn tôi mạng lớn, nhiều lần đều có thể an toàn quay về. Tôi và Hạ ca nay đều là những người nằm ngay rìa căn cứ, bị hoàn toàn cô lập, ai cũng không dám dính tới bọn tôi, cũng may Hạ ca gần đây lên được tới cấp bốn đê giai, lần nữa được Tống Hạo Hiên trọng dụng, nên sống mới tốt hơn được chút.”

    Thanh âm khàn khàn của Lục Vân lộ ra sự bi ai nồng đậm, tuy chỉ đơn giản kể lại nhưng cũng không thể giấu được cảnh huyết lệ phía sau, khiến mấy người Vương Thao trong lòng buồn bực không thôi, hận không thể băm thịt tên Tống Hạo Hiên kia.

    “Sao không tìm tới tôi?” Cung Lê Hân áp xuống sát ý đang dâng lên trong lòng, trầm giọng hỏi.

    Cảm nhận được cảm xúc biến hóa của thiếu niên, Kim Thượng Huy dùng đầu ngón tay đụng đụng lên hai má cậu, cổ họng phát ra tiếng gừ gừ an ủi, làm thiếu niên cười cười nhìn nó một cái, nhanh chóng bình ổn thô bạo vừa bốc lên trong lòng.

    “Sau chuyện của Hạ ca, Tống Hạo Hiên vì muốn khiến người khác tin phục, miệng đã nhận lời sẽ không ngăn cản dị năng giả rời đi, nhưng thấy kết cục của bọn tôi, người nào còn dám đi? Các căn cứ người sống sót khác của C quốc đều ủng hộ Tống gia, sai đâu đánh đó, rời khỏi thì những nơi khác sẽ không dám thu lưu, cuối cùng chẳng phải chỉ còn đường chết sao? Bọn tôi nghĩ Cung thiếu cậu nhất định không sợ, nhưng trước ngày xuất phát vài ngày, thuốc sát trùng cường lực kia thực nghiệm thành công, nên bọn tôi lại ở lại. Nước thuốc kia là loại thuốc có thể cứu vớt nhân loại, các cậu nhất định sẽ cần, nếu vì bọn tôi mà để mọi người đắc tội Tống Hạo Hiên, thì nước thuốc đó căn cứ các cậu tuyệt đối sẽ không có phần, không phải mọi người sẽ bị bọn tôi hại chết sao? Hạ ca nghĩ nghĩ một hồi đành lưu lại. Bọn tôi chung quy vẫn không ở mãi Tống gia, đã chuẩn bị xong, mấy ngày nữa sẽ xuất phát, đi ra ngoài tự lập môn hộ, nhưng sẽ không tới chỗ cậu. Hạ ca cũng không muốn làm người xa lạ đâu, chỉ là không muốn gây thêm phiền toái cho cậu thôi.”

    Lục Vân nói tới nói lui giải thích một hồi, bọn Vương Thao nghe mà lệ nóng doanh tròng. Không hổ là anh em tốt, đã vậy còn biết suy nghĩ cho bọn này. Ra ngoài tự lập môn hộ? Lời này nói thì thoải mái, nhưng không có vật tư, không có nhân lực, không có vũ khí đạn dược, dễ dàng được sao? Chẳng phải là cửu tử nhất sinh, đem mạng ra đặt cược sao?

    Nghĩ đến đây, Vương Thao mắt đầy ý cầu xin nhìn lại Cung Lê Hân. Cái gì mà loại thuốc cứu vớt nhân loại chớ, căn cứ bọn họ ngay cả cái rắm cũng không thèm! Cung thiếu, cậu thu lưu Lục Vân và Hạ ca đi!

    Không đợi Cung Lê Hân đáp lời, Lục Vân thấy hành động của Vương Thao liền vội phất tay,”Đừng, anh đây không cần các cậu thương hại! Các cậu nên tự thấy đáng thương cho mình đi! Cao thủ trong căn cứ các cậu còn không biết sẽ bị Tống Hạo Hiên lôi kéo đi bao nhiêu đâu, 400 dị năng giả, có khi sáng mai chỉ còn một nửa cũng không chừng. Các cậu nhất định phải nhẫn nhịn, trăm ngàn lần đừng gây xung đột với gã. Gã nắm trong tay thuốc sát trùng chẳng khác nào giữ mạng các cậu, người của các căn cứ khác đều đã vội vàng nịnh bợ gã rồi, các cậu cũng đừng làm như thanh cao nữa, tự suy nghĩ cho mình đi a!”

    Lục Vân nắm cổ Cố Nam và Mã Tuấn lắc lắc, tận tình khuyên bảo.

    Kim Thượng Ngọc “phụt” một tiếng bật cười, chỉ vào Lục Vân đối diện Cung Lê Hân nói,”Tên này không tồi, tôi sẽ không sửa ký ức anh ta.”

    Cung Lê Hân giãn mi nở nụ cười, nhìn về phía Lục Vân mở miệng,”Cậu quay về nói với Hạ đại ca, bảo anh ấy chuẩn bị tốt ngày mai theo tôi rời đi. Người khác có thể sợ Tống Hạo Hiên, tôi không sợ, thứ thuốc kia của gã, hừ, tôi cũng không hiếm lạ.”

    “Nhưng..nhưng Cung thiếu cậu không cần, anh em của cậu hẳn là cần đi? Hay quên đi, vì bọn tôi mà đắc tội Tống Hạo Hiên sẽ không có lời đâu.” Lục Vân vẫy tay, mặt lộ ra biểu tình giãy dụa.

    “Bảo cậu về chuẩn bị thì đi nhanh đi, nói nhiều quá! Kệ bà thứ thuốc kia đi! Tôi cũng không ham!’’ Vương Thao đạp Lục Vân một cái, đuổi hắn ra ngoài kho hàng.

    Thấy mọi người đều đồng loạt gật đầu phụ họa, ba bốn trăm người trong nhà kho, đều không vì thứ thuốc kia mà động tâm, thật sự là đoàn kết trước nay chưa từng có, hốc mắt Lục Vân nóng lên, đáp ứng một tiếng liền xớn xa xớn xác chạy đi. Khi Cung thiếu vừa đến hắn đã có dự cảm, Cung thiếu tuyệt sẽ không mặc kệ bỏ bọn họ lại.

    Chờ khi hắn đi xa, Cung Lê Hân cũng dẫn Kim Thượng Huy rời đi. Kim Thượng Ngọc giải trừ thuật thôi miên với Bạch Hồng, Bạch Hồng mở mắt ra, lập tức tiếp tục lôi kéo tiểu Tôn Kiệt, thấy tiểu Tôn Kiệt vẫn thờ ơ, lại kiên trì cố gắng thêm nửa tiếng liền rời đi. Sau khi về, nghe nói hai tiểu đội trưởng khác cũng không mượn sức được cao thủ nào, Bạch Hồng nhíu mày, cảm thấy người của căn cứ Cung gia rất cổ quái.

    Chương 149

    Tục ngữ nói tới sớm không bằng tới khéo, khi Cung gia đến, đúng lúc cùng ngày Tống gia công bố ra mắt thuốc sát trùng cường lực. Toàn bộ thủ lĩnh các căn cứ sống sót trên C quốc đều tề tụ ở Liêu Thành, muốn tận mắt chứng kiến công hiệu thần kỳ của loại thuốc này. Đương nhiên, bọn họ đều có chuẩn bị mà đến, ai cũng ngầm mang theo một danh sách vật tư dài thiệt dài, chỉ cần thuốc sát trùng hữu hiệu như lời đồn, lúc đó bọn họ sẽ lấy vật tư ra đổi. Vật tư dù quan trọng vẫn không bằng sinh mạng, có loại thuốc này thì cuộc chiến của nhân loại và tang thi về sau không phải lo nữa.

    An bài xong cho một hàng Cung Viễn Hàng, Tống Hạo Hiên cười cười mời mọi người tới dự đêm công bố dược tề, gã cũng không quên mời các cao thủ cấp bốn của căn cứ Cung gia tới. Để bọn họ tận mắt chứng kiến nội tình bên trong Tống gia, này có thể xem như một loại lôi kéo.

    “Tống ca, tôi đau đầu, muốn nghỉ ngơi một chút, tối nay chắc không thể đi.” Cung Hương Di vội vẫy tay từ chối. Vừa vào căn cứ Tống gia, thấy gương mặt dữ tợn từng tra tấn cô kiếp trước, cô liền thấy bất an hoảng hốt, cả người đều thấy không thoải mái.

    “Đau đầu? Để tôi gọi bác sĩ tới khám cho cô.” Tống Hạo Hiên mỉm cười, bước lên nhìn sắc mặt Cung Hương Di, hai mắt một bên đỏ một bên tím sẫm đầy vẻ lo lắng. (thấy tả vậy ta liền nhớ tới bức này bên nhà Toujifuu tỷ nha, nên đem lên minh họa XD )

    “Không, không cần.” Cung Hương Di vẫy tay, không tự giác lui về sau hai bước. Ngoại trừ Ma Chí Hoành, người cô sợ nhất chính là Tống Hạo Hiên trước mặt này. Gã chính là một tên ác ma đội lốt người, đừng nói tới máu, ngay cả xương cốt cũng lạnh, lạnh lùng từ sâu trong linh hồn, còn đáng sợ hơn cả tang thi hoàng.

    “Đầu năm nay sống không thể để bệnh được, vẫn nên gọi bác sĩ đến cho bảo đảm. Cuộc công bố sẽ bắt đầu lúc 8 giờ, cô gặp bác sĩ xong thì ngủ một giấc, có thể tham dự kịp lúc rồi. Đã lâu không gặp, tối chúng ta vừa lúc có thể ôn chuyện.” Tống Hạo Hiên nói năng thành khẩn, thái độ chân thành, nhưng trong đó lại ẩn giấu sự cường ngạnh, tuyệt không để người khác cự tuyệt.

    Sắc mặt Cung Hương Di tái nhợt, không dám từ chối nữa, nhíu mày ngập ngừng nói,”Vậy, vậy được rồi.” Có em trai ở đó, chắc sẽ không có việc gì.

    Tống Hạo Hiên nở nụ cười, dẫn thuộc hạ rời đi. Đi một khoảng xa, gã hỏi Trịnh Triều Hà đứng cạnh mình,”Cảm nhận được gì không?”

    “Không có gì. Cô ta hoặc không phải không gian dị năng giả, hoặc là cấp bậc đã ngoài cấp bốn trung giai, có thể tùy ý thu liễm khí thế trên người. Tóm lại, tôi không thấy cô ta có gì đặc biệt.” Trịnh Triều Hà nhíu mày nói.

    “Không gian dị năng giả đã ngoài cấp bốn trung giai? Sao có thể? Cậu nuốt nhiều tinh hạch của không gian dị năng giả và tang thi vậy mà cũng chỉ mới lên tới cấp bốn đê giai thôi.” Tống Hạo Hiên lắc đầu phủ định, sau đó nhếch môi cười,”Nếu cô ta không phải không gian dị năng giả thì bỏ đi, xem tới vật tư trên người mấy tên khác. Cung Hương Di có năng lực tiên tri, Cung gia trước mạt thế đã thu thập nhiều vật tư như vậy, tuyệt đối không thể trong ba năm ngắn ngủi mà chỉ còn lại như thế. Cậu cho người theo dõi chặt chẽ vào mấy tên không gian dị năng giả bên đó, sau khi bắt bọn chúng về, lấy được vật tư rồi thì tinh hạch đều là của cậu.”

    Năng lực của không gian dị năng giả rất kỳ diệu, năng lượng của bọn họ giống như tang thi, đều tích trữ ở tinh hạch trong đầu, nếu giết bọn họ lấy tinh hạch, sau đó đưa cho không gian dị năng giả khác, thì dị năng giả đó chỉ cần phóng một tia dị năng vào là có thể chiếm toàn bộ vật tư bên trong làm của riêng, còn có thể hấp thu năng lượng trong tinh hạch để tu luyện nữa. Trịnh Triều Hà sở dĩ có thể thăng cấp nhanh như vậy đều là do cướp tính mạng đồng loại hắn.

    Nghe thấy Tống Hạo Hiên ra lệnh như vậy, Trịnh Triều Hà liền nở một nụ cười tham lam, vội thấp giọng đáp ứng.

    Buổi tối, đại sảnh cuộc công bố đầy đầu người di chuyển, thủ lĩnh các căn cứ người sống sót trên toàn quốc tề tụ, chuẩn bị chứng kiến kỳ tích. Tống Hạo Hiên mang thuộc hạ đắc lực tới ngồi ở chủ vị, nâng ly chào hỏi những thủ lĩnh khác. Tuy mọi người trong lòng gấp gáp, nhưng thấy Tống Hạo Hiên không nhanh không chậm, cố tình trì hoãn thì không thể không nhẫn nại cùng chờ đợi.

    Một hàng Cung Viễn Hàng tới cũng không sớm, đại sảnh sáng trưng đã đầy người, còn chưa tới cửa phòng đã nghe thấy tiếng ồn ào bên trong.
    “Cung Lê Hân, các ngươi tới chậm.” Thấy thiếu niên từ từ đi tới, Ma Chí Hoành đứng hút thuốc ở cửa vui sướng mở miệng. Từ sau hôm thấy thiếu niên trông tựa như một con búp bê gốm này, gã đã nhớ mãi không quên, trong lòng gã như có thứ gì đó nảy mầm, một chút cũng không kiềm chế được, từ sớm đã đứng trước cửa đại sảnh chờ.

    Cung Lê Hân làm như không nghe thấy lời gã nói, dưới sự hộ tống một trái một phải của Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác lướt qua người gã, ngay cả một ánh mắt cũng không cho.

    “Cậu chờ đã!” Ma Chí Hoành ném tàn thuốc, đưa tay muốn bắt lấy bả vai thiếu niên, lại bị đám cao thủ cấp bốn phía sau chặn lại.

    Bị một đám người cao thủ cấp bốn vây quanh, uy áp phóng ra trên người bọn họ như muốn đè gãy cột sống người khác, trán Ma Chí Hoành toát ra một tầng mồ hôi, cuối cùng khom thấp người, cười gượng thủ thế mời, tư thế cung khiêm vô cùng. Mấy người Đàm Minh Viễn cùng Vương Thao lạnh lùng liếc gã một cái, lập tức đuổi theo lão đại nhà mình. (áhhh~~ cái cảnh cả đám thuộc hạ dàn ra lạnh lùng nhìn thiệt là hoàng cmn tráng nha~~ áhhhh~~~ XD )

    Ma Chí Hoành trong lòng mắng chửi, quay đầu lại thấy Cung Hương Di đi cuối cùng sắc mặt trắng bệch, mâu quang gã lóe lên, đưa tay ngăn trước mặt Cung Hương Di,”Mỹ nhân, cưng cũng đến à. Đã tắm rồi sao? Thiệt thơm a!” Gã kề sát đầu, khẽ ngửi bên tai Cung Hương Di.

    Cung Hương Di kinh hãi, vội vàng lùi về sau, thân thể không khỏi lạnh run bần bật.

    “Cô không sao chứ?” Một nam nhân ở phía sau đỡ lấy lưng cô rồi lập tức buông tay, hành vi vô cùng lễ độ, quay đầu nhìn về phía Ma Chí Hoành, âm thanh lạnh lùng nói,”Vị tiểu thư này là khách quý của sư đoàn trưởng, mày chọc vào thì không dậy nổi đâu.”

    Tuy cùng là cao thủ cấp bốn, nhưng thái độ của người vừa tới không hề khách khí với Ma Chí Hoành. Khi bọn họ đóng quân ở Hưởng Thúy Loan, do nằm sâu trong sa mạc, nguồn nước vô cùng ít ỏi, căn cứ không thể không dùng tinh hạch cung cấp nuôi dưỡng cho mấy tên thủy hệ dị năng giả cấp bậc cao. Ma Chí Hoành là một trong số đó. Đừng nhìn cấp bậc gã cao vậy chứ kỳ thật chỉ là cái thùng rỗng, thực tế gã chỉ là người cung cấp nước cho căn cứ mà thôi, sức chiến đấu thì không chịu được một kích, đừng nói là cao thủ cấp bốn, rất nhiều cao thủ dị năng giả cấp ba trung giai cũng khinh thường gã. Gã cũng chỉ có thể lên mặt ra vẻ ta đây với mấy tên không hiểu rõ tình hình mà thôi.

    Thấy người tới, Ma Chí Hoành liền thu lại thần sắc kiêu ngạo, miệng hùm gan sứa hừ một tiếng, lủi vào cửa.

    “Tôi không sao, cám ơn.” Lưng khẽ áp vào một ***g ngực tráng kiện, tuy chỉ một chút xúc cảm, nhưng phân ấm áp tĩnh lặng này lại lặng lẽ khắc ghi trong lòng Cung Hương Di. Cô quay đầu nhìn lại, thấy rõ dung mạo người tới liền kinh hô,”Liêu Phàm?”

    “Cung tiểu thư biết tôi?” Mâu quang Liêu Phàm thoáng đổi, mỉm cười hỏi.

    “A..không, chỉ là nghe người ta nhắc tới thôi.” Cung Hương Di vẫy tay, trong lòng lại thầm than : Biết chứ, sao lại không được?

    Đời trước, Liêu Phàm vốn là thủ hạ Tống Hạo Hiên, rất trung thành và tận tâm với gã, thay gã làm không ít chuyện thương thiên hại lý. Sau này, sau khi Tống Hạo Hiên bị Lâm Văn Bác, Tống Hạo Nhiên còn có Hạ Cẩn liên thủ giảo sát, Liêu Phàm bị đánh bay như một hạt bụi. Cô khi đó mềm lòng, thấy Liêu Phàm bị tra tấn tới không còn hình người, trong lòng có cảm giác như đồng bệnh tương liên, nên đã nhiều lần cứu hắn. Liêu Phàm cuối cùng bị cảm hóa, từ đó về sau luôn theo bên người cô, bất ly bất khí, thẳng cho tới khi cô một mình rời khỏi căn cứ chết bên ngoài, Liêu Phàm cũng vẫn luôn đi theo cô, rơi vào kết cục chết không toàn thây.

    Gặp lại nhau sau một thế hệ, khuôn mặt không anh tuấn lại có vẻ nhã nhặn nho nhã của Liêu Phàm đột nhiên rơi vào mắt Cung Hương Di, khiến cô trong lòng chấn động, cơ hồ muốn bật khóc.

    “Cung tiểu thư, cô thật sự ổn chứ?” Thấy hốc mắt Cung Hương Di phiếm hồng, Liêu Phàm không yên lòng hỏi. Cung Hương Di lớn lên rất đẹp, một mỹ nhân mĩ lệ làm người ta đặc biệt thương tiếc, dù là người được xem là lãnh huyết vô tình như Liêu Phàm cũng có chút xúc động.

    “Không có gì. Vào thôi, cuộc công bố sắp bắt đầu rồi.” Cung Hương Di hít thở sâu, vội bước lên phía trước. Đối mặt với người bị mình hại chết, cô nhất thời không biết phải làm thế nào.

    Nhìn bóng dáng cứng ngắc của Cung Hương Di, Liêu Phàm nhún nhún vai, cất bước đuổi theo.

    Một dãy ngồi thuộc về Cung gia trong đại sảnh trống không, một cảnh vệ trang bị đầy đủ đứng ở cạnh cửa thấy một hàng Cung Viễn Hàng đi tới liền vội vàng đưa tay mời họ vào ngồi. Tuy Cung Viễn Hàng là thủ lĩnh người thường duy nhất, nhưng sau ông là một đám cao thủ cấp bốn, không thể khinh thường được. Đội ngũ thực lực siêu phàm này vừa vào đã thu hút sự chú ý của thủ lĩnh các căn cứ khác, bọn họ châu đầu ghé tai nhau dò la tình hình Cung gia.

    Cung Lê Hân tìm kiếm chung quanh, thấy Hạ Cẩn ngồi cạnh Tống Hạo Hiên cúi đầu không rõ biểu tình, mâu quang cậu lóe lên báo một tiếng cho mấy người Cung phụ liền lập tức đi về phía Hạ Cẩn.

    Sáu tên thuộc hạ cao thủ cấp bốn của Tống Hạo Hiên đã có mặt, ngồi chia theo chức vụ cấp bậc. Hạ Cẩn lẻ loi ngồi ở chỗ thấp nhất, duy trì một khoảng cách với người khác. Mấy tên này cũng không để ý tới hắn, một đám ngồi gần nhau nói chuyện, ánh mắt đảo qua hắn đều có ý khinh thường, bởi thế có thể thấy địa vị của hắn trong căn cứ đáng xấu hổ tới cỡ nào.

    Hạ Cẩn có thực lực, có dã tâm, tính tình lại kiệt ngạo bất tuân. Loại người này rất khó khống chế, cố tình Tống Hạo Hiên lại là người có tính chưởng khống mạnh, không lôi kéo được thì giẫm đạp hắn, để hắn nhận hết thảy tra tấn, khiến hắn gần chết mới đưa tay kéo lên. Cứ lặp lại nhiều lần như thế, Hạ Cẩn Độc Lang cuối cùng mới thuận theo một chút. Tống Hạo Hiên rất vừa lòng với kết quả này, thuần hóa cường giả, nhìn cường giả hèn mọn phủ phục dưới chân mình, làm gã cực kỳ hưởng thụ.

    Thế nhưng, gã không hề biết, Hạ Cẩn sở dĩ cúi đầu chính là vì không muốn để gã nhìn thấy cừu hận cùng huyết tinh trong mắt mình. Độc Lang đến cuối vẫn là Độc Lang, trừ phi hắn cam tâm tình nguyện thần phục, bằng không, cho dù đẩy hắn vào chỗ chết, hắn cũng sẽ không nghiêng mình khuất phục.

    Nắm chặt song quyền dưới bàn, mí mắt Hạ Cẩn khẽ híp, mâu sắc u ám, không biết đang suy nghĩ gì, thẳng đến khi một bàn tay trắng nõn đặt lên vai hắn, hắn mới đột ngột chấn động hồi phục tinh thần. Ai có thể thần không biết quỷ không hay đến gần hắn? Hắn trong lòng hoảng hốt, mắt sáng rực, quay đầu lại nhìn chủ nhân bàn tay.

    “Lê Hân?” Hắn nhỏ giọng kêu, biểu tình hoảng hốt.

    Tống Hạo Hiên cùng đám thủ hạ của gã đồng loạt nhìn lại thiếu niên không hề e dè thân cận Hạ Cẩn. Đó là Cung Lê Hân? Tiểu tử mà Hạ Cẩn coi trọng? Quả rất xinh đẹp! Chỉ tiếc thực lực quá thấp! Tầm mắt đảo qua thân thể gầy yếu cùng đôi mắt đen tuyền của Cung Lê Hân, khóe miệng Tống Hạo Hiên cong lên một độ cong khinh miệt. Sự tồn tại của thiếu niên, gã sớm đã nghe thấy từ miệng Trịnh Triều Hà. Không nghĩ tới Hạ Cẩn là một tên si tình như vậy, vừa gặp thiếu niên thì hàn băng trên người đều hóa thành vũng nước, cảm tình biểu lộ cực kỳ rõ ràng. Tống Hạo Hiên thấy thế, vuốt cằm nghiền ngẫm.

    Biểu tình trên mặt Hạ Cẩn biến đổi liên tục, cuối cùng trong đôi lục mâu toát ra một tia bất đắc dĩ, một tia hoài niệm, còn có chút quyến luyến, giữ lấy tay thiếu niên niết niết, ôn nhu nói,”Ngồi đi.”

    Thấy được sự ôn nhu dịu dàng trong đôi mắt xanh lam của hắn, Cung Lê Hân liền nở nụ cười, yên tâm thầm nghĩ : Thì ra Hạ đại ca vẫn không thay đổi, chỉ là đem tình cảm giấu sâu trong lòng thôi.

    Chương 150

    Muốn tránh đi sự quản chế của Tống Hạo Hiên, không học được cách khống chế tình cảm và yêu ghét của mình là không được. Hạ Cẩn trong một năm này chỉ đi cùng Lục Vân, chưa từng để ý đến ai. Đội viên của hắn, ngoại trừ vài người có cảm tình đặc biệt thâm hậu thì còn lại đều dần hướng về phía Tống Hạo Hiên, tránh hắn như tránh rắn rết. Vẫn là Tống Hạo Hiên thấy hắn đột phá cấp bốn, tính tình kiệt ngạo thu liễm chút mới bắt đầu trọng dụng lại, bằng không, hắn và Lục Vân ngày sau sẽ sống càng khó khăn.

    Đã lâu chưa từng thân cận ai, đột nhiên thấy được nụ cười rực rỡ như hoa nở của thiếu niên, Hạ Cẩn nheo mắt, bỗng cảm thấy có chút mê muội, hốc mắt khô sáp kìm không được mà dâng lên một tầng hơi nước. Hắn vội cúi đầu, đẩy đồ ăn trước mặt mình qua phía thiếu niên, khàn khàn nói,”Ăn vài miếng dằn bụng đi. Thật tiếc, anh hiện tại không thể cho em một cái bánh ngọt.”

    Nói tới đây, giọng hắn nghe dị thường u ám, nhưng yếu đuối nơi đáy mắt lại nhanh chóng biến mất, thay bằng quang mang kiên nghị, bổ sung,”Bất quá, về sau sẽ có.” Thiếu niên tựa như ngọn đèn sáng lên vì hắn trong màn đêm vô tận, chỉ dẫn hắn bước về phía trước. Có thiếu niên ở đây, hắn vô luận thế nào cũng sẽ không bị đánh ngã.

    “Được.” Tầm mắt chuyển qua đồ ăn trên bàn, Cung Lê Hân mỉm cười đồng ý, lấy đũa đụng đụng vào một miếng thịt có vẻ giống thịt xông khói hỏi,”Đây là thịt người?”

    “Ừm, một năm trước Tống Hạo Hiên một lần giết hết hơn hai vạn bình dân, cắt lấy thịt tới giờ còn chưa ăn xong.” Hạ Cẩn mặt không chút thay đổi nói. Thứ này hắn chưa bao giờ động vào, tuy biệt hiệu của hắn là Độc Lang, nhưng hắn biết mình vẫn còn là người, không giống người nào đó, sớm đã đọa lạc biến thành ác quỷ Địa Ngục.

    Cung Lê Hân tuy không kiêng ăn, nhưng thứ thịt người này, dù là kiếp trước cậu cũng chưa từng nghĩ tới việc nếm thử. Thấy nhiều người ở đây từng ngụm từng ngụm ăn thịt như không có chuyện gì, cậu nhíu mày, trong lòng cảm thấy vô cùng không thoải mái. Nơi này rõ ràng chính là một địa cung khác, nơi nơi đều tràn ngập mùi hư thối tanh tưởi, ánh mắt thì đầy vẻ xoi mói cùng tính kế làm lệ khí cậu càng lúc càng cuồn cuộn.

    “Sao thế? Thấy không thoải mái sao?” Vẫn luôn chú ý tới cảm xúc của thiếu niên, Hạ Cẩn ôn nhu vuốt sợi tóc mượt mà của cậu, thấp giọng hỏi.

    “Không khí trong đây thật u ám, mạc danh khiến người phiền lòng!” Cung Lê Hân nhíu mày nói, sau đó nhìn chằm chằm Hạ Cẩn, đi thẳng vào vấn đề,”Lục Vân hẳn đã nói với anh rồi? Anh có nguyện theo em không?”

    Hạ Cẩn mím môi, một lúc lâu không trả lời, cuối cùng khàn khàn nhắc nhở,”Anh nếu theo em thì em sẽ hoàn toàn đối đầu với Tống Hạo Hiên, đến lúc đó muốn lấy được thứ thuốc sát trùng này chỉ sợ sẽ phải trả một đại giới rất lớn, anh và em đến cuối vẫn không thể chiếm được, hay em xem lại đi, nhìn hiệu quả thật sự của thuốc sát trùng đó rồi nói sau, Tống Hạo Hiên sẽ cho người thực nghiệm trước mặt mọi người.”

    “Thứ thuốc đó em không ham, em chỉ cần anh.” Cung Lê Hân phất tay, từ ngữ vừa đơn giản lại thẳng thắn, làm tim Hạ Cẩn kinh hoàng một phen, khóe miệng không khỏi cong lên. Thiếu niên thật sự một chút cũng không thay đổi, ở cùng cậu một chỗ luôn thấy thoải mái thích chí như vậy. Nội tâm chết lặng như sắp chết đột nhiên khôi phục lại, sinh cơ bừng bừng như trước.

    Thấy Hạ Cẩn nở nụ cười, đôi lục mâu hiện ra một tầng ánh sáng nhu hòa, làm mềm hóa gương mặt vốn lãnh ngạnh của hắn, Cung Lê Hân cũng khẽ cười, lo lắng trong lòng bình ổn đi rất nhiều, ngữ khí mơ hồ nói nhỏ,”Anh yên tâm, thứ thuốc này gã có thể dùng để gây khó dễ người khác nhưng tuyệt không thể làm khó được em. Bọn em không thiếu thứ này.” Ở đây quá nhiều người, cậu không thể giải thích cụ thể.

    Hạ Cẩn nghe vậy mâu quang lóe lên, bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt cậu, chậm rãi gật đầu,”Vậy thì tốt, anh theo em. Tống Hạo Hiên đã liệu sẽ không có ai dám rời đi nên mời tuyên bố không ngăn cản bất cứ dị năng giả nào rời đi, anh bây giờ xem như “xin” gã cho đi luôn, vì thể diện gã nhất định sẽ phải đồng ý.”

    “Vậy thì tốt.” Cung Lê Hân thoải mái tươi cười, lấy một miếng khoai lang khô bỏ vào miệng nhấm nháp.

    Tống Hạo Nhiên vừa vào đã bị Tống Hạo Hiên kêu tới ngồi cạnh. Hai người duy trì vẻ thân tình giả dối, ngồi “ôn chuyện xưa” một lúc. Lúc này, Tống Hạo Nhiên quả quyết cự tuyệt lời mời của Tống Hạo Hiên, Tống Hạo Hiên cũng không để ý, vẫn tiếp tục đàm tiếu với tên đường đệ này. Hai người khi còn ở bổn gia luôn là đối thủ cạnh tranh, đều không thích thấy đối phương xuất hiện trong địa bàn của mình, nếu Tống Hạo Nhiên đồng ý, Tống Hạo Hiên mới thấy kỳ quái.

    Thấy đường đệ liên tục nhìn về phía thiếu niên và Hạ Cẩn, sắc mặt càng lúc càng khó coi, còn ẩn ẩn lộ vẻ ghen tuông, Tống Hạo Hiên nhếch môi cười nghiền ngẫm. Nhưng rất nhanh, gã không cười nổi nữa. Chỉ thấy Hạ Cẩn chậm rãi đứng dậy, khom người nói,”Sư đoàn trưởng, ngài đã từng nói, nếu trong bọn tôi có người muốn rời đi, ngài tuyệt đối sẽ không cản, không biết lời này có được tính không?”

    Đại sảnh thoáng chốc im lặng, sau đó liền vang lên tiếng xì xào bàn tán. Muốn vào căn cứ Tống gia không dễ, không có thực lực người ta căn bản đã thấy chướng mắt mi rồi. Nay lại sắp công bố thuốc sát trùng, biết bao nhiêu người chen chúc không tiếc cúi đầu để được vào, giờ lại có người muốn ra ngoài, đầu óc không phải bị cửa kẹp chớ?

    Tống Hạo Hiên miễn cưỡng duy trì nụ cười “ấm áp” trên mặt, nói,”Tính chứ. Cậu muốn đi đâu?”
    “Tôi ngày mai sẽ đi cùng Cung gia đến huyện Phổ An, cám ơn sư đoàn trưởng đã chiếu cố trong ba năm nay.” Hạ Cẩn ngẩng đầu nhìn thẳng Tống Hạo Hiên, trong đôi mắt đầy lang tính lóe lên quang mang sáng rực. Này nào còn là Hạ Cẩn trầm mặc hèn mọn mặc cho bị người người đạp xuống bùn? Trong cơn hoảng hốt, Tống Hạo Hiên như lại thấy được Độc Lang kiệt ngạo bất tuân, ngay cả gã cũng phải kiêng kỵ ba phần trước kia.

    Thì ra mày luôn đùa giỡn tao?! Một ngày nào đó, mày và tiểu tình nhân của mày sẽ phải quỳ gối dưới chân tao khóc lóc xin tha thứ! Âm thầm cắn răng, Tống Hạo Hiên chậm rãi mở miệng,”Vậy chúc các cậu lên đường bình an!”

    Dư quang khóe mắt thấy Cung Viễn Hàng mỉm cười gật đầu với Hạ Cẩn tỏ vẻ hoan nghênh, gã cầm lấy chén rượu, che đi nụ cười lạnh bên môi. Hừ~ dám đối nghịch với tao? Hy vọng sau khi công bố bọn mày sẽ không hối hận!

    Có vài tên thủ lĩnh thấy gã cười lạnh, vội cúi đầu lau mồ hôi. Tống sư trưởng trời sinh tàn bạo, lãnh huyết vô tình, sao có thể dễ dàng buông tay đại tướng dưới trướng mình rời đi? Căn cứ Cung gia thảm rồi! Không biết về sau bọn họ sẽ phải trả giá loại đại giới nào?!

    Nhưng mà, mấy tên nghĩ như vậy tuyệt không ngờ được, về sau căn cứ Cung gia sẽ trở thành loại tồn tại mà mọi người đều ngưỡng vọng. Vì để gia nhập vào Cung gia, bọn họ nguyện trả bất cứ đại giới nào.

    Qua sự việc này, trong sảnh lại vang lên tiếng trò chuyện.

    Bị Cung Lê Hân và đám thuộc hạ của cậu đả kích một phen, Ma Chí Hoành ra ngoài tìm tiểu tình nhân phát tiết, cảm thấy nguôi giận, lúc này mới ôm tiểu tình nhân bước vào ngồi xuống chỗ mình. Hắn tuy là cao thủ cấp bốn hiếm thấy, nhưng địa vị còn không bằng Hạ Cẩn, bị xếp ngồi dưới hắn.

    Thấy Cung Lê Hân ngồi cạnh mình, gã ngẩn người, trong mắt lóe lên một đạo ám mang. Mà Cung Lê Hân cũng đột nhiên trợn tròn mắt, nhìn qua thiếu niên trong lòng gã, thì thào nói,”Phương Diệp?” Thật khéo, Phương Diệp vậy mà chưa chết? Nháy mắt nhớ tới bình xuân dược cậu gửi trong không gian Lý Đông Sinh. Gần ba năm, cuối cùng nó cũng tìm được chủ.

    “Cung Lê Hân?” Thấy rõ bộ dáng thiếu niên, Phương Diệp cũng hô nhỏ một tiếng, sau đó mắt lóe lên quang mang ghen tị.

    Hắn tuy là thủy hệ dị năng giả, nhưng thân thủ rất kém, lá gan lại nhỏ, không dám ra ngoài liệp sát tang thi, cũng vì vậy mà không có cách nào thăng cấp, chỉ đành dựa vào việc bán thân bán sắc mà sống. Mạt thế nay nữ thiếu nam nhiều, đám cao thủ trong căn cứ cũng dần thích đi tìm thiếu niên diện mạo tuấn tú giống hắn để phát tiết. Để người ta đùa bỡn một hồi còn có thể được ăn no bữa, vận khí tốt chút nếu được vị cao thủ nào đó coi trọng, được bao dưỡng lâu dài cũng có thể trôi qua mấy ngày không tồi.

    Nhưng vận khí hắn không tốt, gặp phải Ma Chí Hoành. Ma Chí Hoành là song tính luyến, nam nữ không kị, chuyện giường chiếu còn có rất nhiều cách chơi biến thái, hắn không thể chịu được. Chỉ ngắn ngủi ba năm, hắn đã trở nên phi thường tiều tụy, sắc mặt trắng xanh lộ ra một cỗ tử khí, thân thể cũng vô cùng gầy gò, trông y như một cái xác không hồn.

    Nhưng Cung Lê Hân cạnh hắn sắc mặt lại phấn nộn, mái tóc đen tuyền, dáng người tuy gầy nhưng lại vô cùng cân xứng, được ôm gọn trong bộ quân phục chỉnh tề, lộ ra một loại mỹ cảm cấm dục. Không cần hỏi cũng biết, Cung Lê Hân đã trải qua mấy năm rất tốt, nhưng hắn không ngờ là khi cả hai đứng cạnh nhau lại khác biệt một trời một vực như thế. Càng khiến hắn khó chịu chính là, Độc Lang từ khi vào căn cứ chưa từng hé miệng cười lại rất ôn nhu săn sóc cậu ta, che chở có thừa, trong đôi lục mâu tràn ngập nhu tình khiến tim người ta không khỏi đập loạn.

    Thấy tầm mắt Cung Lê Hân chỉ nhìn mình chăm chú một hồi rồi không để ý nữa, Phương Diệp nắm chặt song quyền, khuôn mặt trở nên vặn vẹo. Bất quá chỉ là số tốt thôi! Có gì đặc biệt hơn người chứ! Thoáng nhìn qua đồng tử đen láy bình thường của Cung Lê Hân, hắn khinh miệt thầm nghĩ.

    “Hai người biết nhau?” Ma Chí Hoành bắt lấy cằm Phương Diệp, thấp giọng hỏi.

    “Đương nhiên biết!” Phương Diệp âm trầm cười, ghé sát tai Ma Chí Hoành đem chuyện Cung Lê Hân dùng thuốc câu dẫn anh rể mình thêm mắm dặm muối nói ra, dẫn tới hạ phúc Ma Chí Hoành dâng lên một cỗ tà hỏa. Không nghĩ tới thiếu niên nhìn thuần khiết vô hại bên trong lại phóng đãng như vậy, thật là khiến gã ngứa ngáy trong lòng. Cái này, càng khiến gã muốn có được cậu!

    “Nó đã thích giả vờ như thế, thì em làm nó hưng phấn lên vậy, để xem nó còn vờ được nữa không!” Phương Diệp vừa nói vừa tìm kiếm trong túi Ma Chí Hoành, lấy ra một viên thuốc màu xanh, bóp nát bỏ vào chén rượu trước mặt hai người. Có mùi rượu nồng cùng vị cay che lấp, vị đắng chát của bột thuốc sẽ không thể nhìn ra. Ma Chí Hoành đã dùng thủ đoạn này dụ dỗ không biết bao nhiêu nam nữ, Phương Diệp chính là một trong những người bị hại.

    Cung Lê Hân nhìn như vô tình, thực tế đã nghe đoạn đối thoại của hai người nhất thanh nhị sở, chậm rãi cong lên khóe môi, trong mắt lóe lên hàn quang.

    “Cung Lê Hân, nghe nói cậu là bạn học của tiểu Diệp? Mạt thế còn có thể gặp lại, đây chính là duyên phận a! Đến, chúng ta uống một chén nào! Hầm cũ Lô Châu càng ủ càng ngon, là thứ tốt, bình thường sư trưởng cũng luyến tiếc lấy ra a, cậu đừng lãng phí!” Ma Chí Hoành cười cười tay chân nhanh nhẹn, lấy chén rượu trong tay đặt trước mặt thiếu niên.

    Cung Lê Hân mặt không chút thay đổi nhìn hai người, không làm bất cứ động tác gì. Hạ Cẩn một tay chống má, mặt lộ vẻ hứng thú. Vô sự hiến ân cần, không phải tặc thì là trộm*, Ma Chí Hoành là loại người thế nào hắn biết rõ, nhưng hắn không hề lo lắng. Thủ đoạn mưu mô này rất thấp kém, chỉ có đứa ngu mới trúng chiêu, mà Lê Hân của hắn chưa bao giờ ngu ngốc. (* : câu gốc là “vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo” : khi không tỏ ra ân cần, không phải chuyện gian trá thì cũng là trộm cắp; ý nói sự manh nha của những kẻ mưu mô lấy lòng kẻ khác để thực hiện mưu đồ của mình ) (ta nói a~ tiểu Hân có ngu thiệt thì bảm đảm a cũng nói ẻm đáng yêu (¬‿¬) )

    “Đến đến đến, uống đi! Tôi kính trước một chén.” Ma Chí Hoành một hơi uống cạn chén rượu trong tay, sau đó cầm lấy chén rượu trước mặt Cung Lê Hân cường ngạnh nhét vào tay cậu.

    Sắc mặt Cung Lê Hân phát lạnh, trở tay hất chén rượu lên mặt gã, sau đó giơ một chưởng đánh bay. Cậu tuy không sợ độc, nhưng vẫn không thể làm gì được với mấy thứ xuân dược linh tinh, chén rượu này, cậu không thể động vào, nhưng người này, cậu không thể không đánh!

    Ma Chí Hoành va vào bàn ngã xuống, người ma sát vào sàn bay ra thật xa, lấy tay che ngực nửa ngày không thể ngồi dậy, tóc và mặt dính đầy rượu, bộ dáng chật vật không chịu nổi.

    Tất cả mọi người đều bị một màn này làm cho sợ ngây người, nhất thời không ai có phản ứng gì. Nhưng tựa hồ thiếu niên còn chưa hết giận, ném cái chén trong tay, phóng thẳng về mi tâm Ma Chí Hoành, tiếng xé gió sắc bén vang lên trong đại sảnh, nếu lần này bị đánh trúng, Ma Chí Hoành chết là chuyện không thể nghi ngờ.

    Ánh mắt Tống Hạo Hiên tối sầm, nâng tay ném ra một hỏa cầu, đánh lệch cái chén đi. Chén rơi xuống đất nát thành vụn, rượu bên trong bốc cháy.

    Cung Lê Hân một khi chưa chết sẽ không buông tha, quỷ mị phóng tới bên người Ma Chí Hoành, năm ngón tay khép lại thành đao, tự tay lấy mạng gã kia.

    Giết người trên chính địa bàn mình, Cung Lê Hân đã xúc phạm nghiêm trọng đến giới hạn của Tống Hạo Hiên. Sát khí trong mắt gã lan tỏa, cũng không quản tới hiện có hơn mười cao thủ dị năng của Cung gia, phóng một đạo thiểm điện bổ vào tay thiếu niên.

    Cơ thể tê rần làm động tác Cung Lê Hân thoáng dừng. Cậu nhíu mày nhìn mu bàn tay có chút cháy đen, vẫy vẫy tay, đợi cho cảm giác tê tê biến mất, dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, một chưởng đánh nát đầu Ma Chí Hoành.

    “Thì ra đây là cảm giác bị sét đánh.” Đỡ cánh tay bị thương, Cung Lê Hân nhìn về phía Tống Hạo Hiên ở chủ vị từ từ mở miệng,”Thực lực của anh không tồi.” Một kích đã có thể đả thương mình, tâm tình Cung Lê Hân có chút ngưng trọng. Xem ra, võ công của cậu nếu không cao lên thì sẽ nhanh chóng bị những dị năng giả này đuổi kịp và vượt qua mất.

    Tống Hạo Hiên miễn cưỡng duy trì vẻ bình tĩnh, trong lòng lại đang run rẩy. Gã toàn lực xuất kích lại chỉ làm thiếu niên này xay xát ngoài da, sao có thể? Thực lực cao nhất được toàn C quốc công nhận của gã trong miệng nó cũng chỉ vỏn vẹn hai chữ “không tồi”, vậy thì cấp bậc của nó là gì?

    Đại sảnh một mảnh lặng im, tất cả mọi người đều dùng biểu tình khó có thể tin nhìn thiếu niên đá văng thi thể Ma Chí Hoành, vân đạm phong khinh giằng co với Tống Hạo Hiên. Trong mắt cậu ta có sát khí? Đừng nói là muốn giết Tống sư trưởng nha? Tên này điên rồi sao? Không không không, cậu ta rõ ràng không điên, bị lôi điện của Tống sư trưởng bổ trúng mà chỉ bị trầy da, thực lực cậu ta rõ ràng là cao hơn cả Tống sư trưởng! C quốc từ khi nào mà có một yêu nghiệt như vậy? Sao bọn họ lại không biết? Đám thủ lĩnh các căn cứ kinh hãi thầm nghĩ.

    Mà Phương Diệp đã sớm sợ tới mức tè ra quần. Hắn nhấc chân muốn trốn, lại bị Hạ Cẩn cười lạnh nhấn xuống bắt ngồi lại.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành