Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 51

    Lúc Lâm Văn Bác đi đến, thì Cung Lê Hân cũng đã tạm biệt Cung phụ trở về phòng mình, đang giặt sạch quần áo bẩn tối qua. Không có biện pháp, hiện tại đang mạt thế, Cung gia đã sớm không còn người hầu để hầu hạ cậu, hơn nữa cậu tổng cộng chỉ có bốn bộ quần áo, chậm trễ việc giặt giũ thì về sau sẽ không còn đồ thay.

    “Lâm đại ca, anh muốn ra ngoài sao ?” Thấy Lâm Văn Bác cầm túi du lịch, Cung Lê Hân rửa xà bông trên tay, hảo kỳ hỏi.

    “Không phải, mấy thứ này đều là đưa cho em, mau tới đây xem.” Đối diện với ánh mắt thanh triệt không có chút ham muốn vật chất hay tạp chất nào của Cung Lê Hân, đáy lòng Lâm Văn Bác bất tri bất giác như được thanh tẩy, trên gương mặt lạnh lùng hiện ra một nụ cười sủng nịch.

    “Là gì thế ?” Cung Lê Hân lau khô tay, bước đến bên người hắn mở túi du lịch nhìn vào, thấy bên trong chất đầy quần áo, mi nhãn liền cười cong cả lên.

    Cậu đang nghĩ quần áo mình quá ít, có nên đi đâu kiếm về mấy bộ hay không. Sống ở thế giới hiện đại đã hơn một năm, cậu đã hình thành thói quen ở nhà mặc thường phục, ra ngoài mặc chính trang, đi ngủ mặc đồ ngủ. Nhưng nay ngay cả lúc ngủ cậu vẫn phải mặc một bộ quần áo thể thao, thật sự cảm thấy không thoải mái. Mà cậu không có thói quen ngủ lõa thể, chỉ đành cực lực nhẫn nại.

    Không thể trách trước đó Hạ Cẩn lấy quá ít đồ. Loại đồ dùng sinh hoạt như quần áo, mang theo một hai bộ để thay đổi cũng đủ rồi, ngược lại, thức ăn, vũ khí, thuốc men thì Hạ Cẩn gom lấy không ít. Tình huống lúc đó, đương nhiên bảo mệnh quan trọng hơn, hưởng thụ để sau.

    Thấy biểu tình kinh hỉ của tiểu hài tử, tươi cười bên khóe miệng Lâm Văn Bác càng sâu thêm, xoa đầu cậu nói,”Em xem còn thiếu gì thì nói để anh tí sẽ lấy cho em.”

    “Dạ.” Cung Lê Hân gật đầu, lấy một bộ quần áo ra ướm thử trên người.

    Thân hình Lâm Văn Bác cao lớn, quần áo hắn tất nhiên không phù hợp với dáng người nhỏ nhắn của Cung Lê Hân. Nhưng Lâm Văn Bác đã tính đến điều này, mang đến phần lớn là áo T-shirt, mặc trên người, dù có thêm vài ký hiệu cũng không quá khó coi, hơn nữa hoạt động rất thoải mái. Theo lời Cung Hương Di thì sau mạt thế, thời tiết cũng biến đổi, quanh năm nắng nóng, không phân ra bốn mùa, mấy cái T-shirt ngắn tay này có thể mặc đủ một năm.

    Trong lúc Cung Lê Hân thử từng bộ quần áo thì Lâm Văn Bác lơ đãng xem phòng cậu, cuối cùng mở ra tủ quần áo nhỏ đặt ở góc phòng, sắc mặt lập tức tối đen.

    Trong tủ quần áo, ngoại trừ một balô leo núi ra thì không còn thứ gì khác. Lâm Văn Bác chau mày, lại bước vào phòng tắm. Trên bồn rửa mặt chỉ có một cục xà phòng hình tròn nhỏ, đây là căn cứ chuẩn bị cho người dân, giặt quần áo, tắm rửa, gội đầu, rửa mặt đều chỉ có thể dùng một cục này.

    Nghĩ đến phòng tắm mình được Cung Hương Di chất đầy các loại dầu gội, sữa tắm, kem cạo râu, xà phòng này nọ, ngực Lâm Văn Bác như bị một tảng đá đè nặng, đau đớn không thôi, đồng thời cảm thấy cực kỳ xấu hổ. Nhìn ngây thơ hoan hỉ trong mắt tiểu hài tử, hốc mắt hắn hơi nóng lên, hốt hoảng vội cúi đầu, không có mặt mũi nhìn đối phương.

    “Lâm đại ca, anh sao vậy ? Sao bỗng dưng lại không vui ?” Cung Lê Hân mẫn cảm lập tức nhận ra cảm xúc khác thường của Lâm Văn Bác, tay chụp lên bả vai hắn lo lắng hỏi.

    “Không có, Lâm đại ca rất tốt.” Lâm Văn Bác phản thủ nắm bàn tay mềm mại trắng nõn của cậu, gắt gao nắm trong lòng bàn tay, tươi cười miễn cưỡng an ủi.

    “Nga.” Thấy Lâm Văn Bác không muốn nói, Cung Lê Hân lại không có hứng thú tìm hiểu riêng tư người khác, thấp giọng đáp một tiếng rồi không hỏi gì nữa.
    Vì muốn Lâm Văn Bác vui lên, cậu lấy từ trong balô leo núi hai bình Tích Cốc đan đưa qua, thành thật giảng giải cách dùng và công hiệu, còn dặn hắn nhớ đưa một bình cho Lâm tổ phụ.

    Lâm Văn Bác niết bình dược, lòng càng thêm xấu hổ. Đối lập với sự lạnh bạc vô tình của Cung Hương Di, Cung Lê Hân trong lúc chạy trốn cũng không quên thay bọn họ mang theo chút đồ, không nói đến trân quý của nó, mà đây chính là tâm ý của cậu, đã vượt xa giá trị của nó ngàn lần vạn lần.

    “Tiểu Hân, sao em có thể ngoan như thế a ? Lâm đại ca càng lúc càng thích em, làm sao đây ?” Lâm Văn Bác đem tiểu hài tử đang mở to mắt đưa vật quý cho hắn kéo vào lòng ôm chặt, cằm vuốt ve đỉnh đầu cậu, thấp giọng nỉ non.

    Trong lòng Cung Lê Hân khẽ động, ngửa đầu cẩn thận nhìn hắn, trong đôi mắt thanh triệt ẩn chứa thỏa mãn cùng mong chờ. Lâm đại ca càng ngày càng thích mình ? Có thích hơn ‘Cung Lê Hân’ lúc đầu không ? Cậu yên lặng nghĩ. Cậu là vô tình thay thế Cung Lê Hân, đối với việc lấy đi tất cả những thứ thuộc về Cung Lê Hân, kỳ thật cậu phi thường để ý, cho nên mới càng muốn được ở bên người thân, cố gắng giành được sự quan tâm thương yêu của bọn họ.

    “Hai người đang làm cái gì ?” Ngoài cửa đột nhiên truyền đến thanh âm đánh gãy hai người đang ôm nhau, bầu không khí ấm áp yên tĩnh trong phòng nháy mắt biến mất.

    “Không có gì, chỉ là mang đến vài bộ quần áo cho Lê Hân thôi.” Liếc nhìn Tống Hạo Nhiên biểu tình cứng ngắc đứng cạnh cửa, Lâm Văn Bác lưu luyến buông thân thể mềm mại trong lòng ra, thản nhiên nói.

    Tống Hạo Nhiên gật đầu, áp chế khó chịu vừa rồi nảy lên trong lòng, thong thả bước đến bên người Cung Lê Hân ngồi xuống.

    “Đó hình như là quần áo của cậu.” Tự nhiên ngồi cạnh Cung Lê Hân, ôm chặt vai cậu nhìn vào túi du lịch mở rộng, Tống Hạo Nhiên nhíu mày. ( Carly : a tự nhiên kinh dị ==”)

    “Ừ, Lê Hân tổng cộng chỉ có bốn bộ để thay đổi, cho nên tôi mang vài bộ của mình qua.” Lâm Văn Bác vừa nói vừa vuốt phẳng từng bộ quần áo, móc vào giá móc, treo vào tủ. (mng có thấy cái cảnh tượng khá ba trấm ko : Tống phụ thân ngồi hỏi thăm con, Lâm mẫu thân đảm đang cất quần áo, nhi tử khả ái, gia đình 3 người a~~~ =口= mới phát hiện ra *vuốt mồ hôi* )

    “Sao lại thế ? Ai phụ trách việc phát vật tư ? Gọi hắn lại đây !” Sắc mặt Tống Hạo Nhiên trầm xuống nói.

    Ngoại trừ quân vụ thì hắn vốn không để ý mấy việc vặt. Lúc đến căn cứ, phòng đã được sắp xếp thỏa đáng, quân trang, đồ hằng ngày, quần áo lót đều được đặt ngay ngắn chỉnh tề trong tủ, hắn thấy cũng không có cảm giác gì kỳ quái, còn nghĩ đây là phối trí tiêu chuẩn của căn cứ. Thấy đứa nhỏ nhà mình không được sắp xếp chu đáo, trong lòng liền dấy lên lửa giận.

    Mâu sắc Lâm Văn Bác tối xuống, cho Tống Hạo Nhiên một ánh mắt, ý bảo hắn cùng mình vào phòng tắm nói chuyện.

    Tống Hạo Nhiên cố nén giận, đen mặt cùng Lâm Văn Bác vào phòng tắm, phản thủ đóng cửa phòng. Trong lòng hắn biết, lời kế tiếp của Lâm Văn Bác không thích hợp để Lê Hân nghe.

    Lưng tựa vào cửa phòng tắm, vẻ mặt Lâm Văn Bác tiều tụy, vô lực vuốt mặt, thấp giọng nói,”Đồ của chúng ta không phải do bộ hậu cần phân phát, mà là Cung Hương Di đã chuẩn bị trước. Cô ấy không chuẩn bị gì cho Lê Hân cả.”

    Tống Hạo Nhiên giật mình, lát sau phục hồi tinh thần, trong thanh âm trầm thấp phảng phất ẩn chứa một cơn bạo phong, vô cùng nguy hiểm,”Ý cậu là gì ? Có cả một năm mà cô ta vẫn chưa chuẩn bị gì cho Lê Hân ?”

    Lâm Văn Bác liếc biểu tình sắp bạo phát của bạn tốt một cái, thấp giọng mở miệng,”Đúng vậy. Cậu hẳn cũng thấy, cô ấy từ một năm trước, thời điểm có được năng lực tiên tri thì đã..đã muốn tiểu Hân chết.”

    Nói xong câu cuối cùng, giọng Lâm Văn Bác có chút khàn khàn, như không nói được gì nữa. Dừng một chút, hắn đón lấy ánh mắt giết người của bạn tốt, tiếp tục nói,”Có khả năng cô ấy đoán được tiểu Hân có liên quan đến tương lai của mình, tiểu Hân có thể làm chuyện gì đó tổn thương đến cô ấy cho nên mới trở nên như thế.” Căn cứ vào lời nói và hành động thường ngày của Cung Hương Di, Lâm Văn Bác sớm nhìn ra manh mối.

    Tống Hạo Nhiên mặt không chút thay đổi nhìn chằm chằm Lâm Văn Bác, sau một lúc lâu không lên tiếng. Bỗng nhiên, hắn cười giễu cợt, cúi đầu nói,”Tiểu Hân sẽ hại cô ta, cho nên ra tay trước, để tiểu Hân tự tìm cái chết ? Nực cười ! Chỉ bằng mấy việc cô ta đã làm thì về sau tiểu Hân có giết thật thì cũng là tự cô ta tạo nghiệt ! Là nhân quả báo ứng !”

    Giọng nói mang theo sự lãnh khốc cùng vô tình mà trước đây chưa từng có, Tống Hạo Nhiên nhìn Lâm Văn Bác, trầm giọng nói,”Mặc kệ Cung Hương Di biết được cái gì, tất cả đều không liên quan đến Lê Hân. Từ một năm trước cô ta đã điên rồi, đây chính là mưu sát, một lần không thành, cô ta có thể sẽ gây họa lần hai, lần ba. Cậu nên trông chừng cô ta, đừng để cô ta tiếp cận Lê Hân. Nếu còn tiếp tục, đừng trách tôi không niệm tình cũ.”

    Lâm Văn Bác gật đầu, buông mi che đi chua xót cùng xấu hổ trong mắt. Hắn chưa từng nghĩ tới, từng trách nhiệm ngọt ngào lúc trước giờ lại biến thành gông xiềng trói hắn, khiến hắn lần nữa thất vọng, lần nữa tuyệt vọng. Hiện tại, khi ở chung với Cung Hương Di, tâm hắn đã không còn rung động nữa, ngược lại chỉ có cảm giác vô cùng mệt mỏi. Nhưng đã yêu nhau nhiều năm như vậy, hắn tuyệt đối không ngay lúc tinh thần cô không ổn rời đi, lương tâm hắn không cho phép.

    Quên đi, vì kế hoạch, chỉ có thể đi một bước xem một bước. Lâm Văn Bác nuốt xuống chua xót dâng lên nơi cổ họng, bất đắc dĩ thầm nghĩ. Bỗng nghĩ đến cái gì, hắn đảo mắt nhìn bạn tốt,nhẹ nhàng kể lại chuyện Cung Hương Di mượn sức Hạ Cẩn không thành.

    Tống Hạo Nhiên vừa nghe vừa xắn tay áo, giặt sạch quần áo Cung Lê Hân đang ngâm trong bồn nước. Đến khi Lâm Văn Bác dứt lời, hắn không quan tâm nói,”Tương lai Hạ Cẩn thế nào không liên quan đến chúng ta. Hắn không phải là người đơn giản, Cung Hương Di muốn mượn sức hắn chính là đã chọn sai người.”

    Cười nhạo một tiếng, tâm tình phiền muộn của Tống Hạo Nhiên có chút tốt lên. Hạ Cẩn nghe xong lời Cung Hương Di nói, chẳng những không ở lại thêm vài ngày, ngược lại còn muốn mau chóng rời đi. Chỉ trong hai ngày đã có được tin cậy cùng yêu thích của Lê Hân, hắn mạc danh đối với Hạ Cẩn có một loại kiêng kị và địch ý. Mà Hạ Cẩn cũng có tâm tình tương tự với hắn. Bây giờ, nhân vật tối phiền toái muốn đi, sẽ không còn xuất hiện trước mặt Lê Hân, Tống Hạo Nhiên không thể không thừa nhận. hắn có một cảm giác thở phào nhẹ nhõm.

    Lâm Văn Bác gật đầu, giúp Tống Hạo Nhiên giặc sạch đống quần áo, sau đó móc lên giá áo, mang ra treo ở ban công ngoài phòng tắm. Hai người phân công hợp tác, nghiễm nhiên biến thành vú em.

    Trải qua cuộc nói chuyện lần nữa, bọn họ không còn muốn dùng đồ Cung Hương Di đã chuẩn bị nữa, tình nguyện mạo hiểm vào thành phố đi thu thập, đây cũng dưỡng thành đam mê thay Cung Lê Hân sắp xếp đồ sinh hoạt của bọn họ, cũng cảm thấy khá thích thú.

    Ngoài phòng tắm, Cung Lê Hân ngồi xếp bằng trên giường, một bên nghịch dao cạo và kem cạo râu Lâm Văn Bác mang đến, một bên không chút để ý nghe bọn họ nói chuyện. Không có biện pháp, ngũ cảm linh mẫn, chẳng sợ dù bọn họ có đè thấp giọng, cậu cũng vẫn có thể nghe rõ rành mạch.

    Không hứng thú với việc Cung Hương Di muốn hại mình, Cung Lê Hân chỉ nghe như gió thoảng qua tai, cũng không có phản ứng dư thừa nào, nhưng nghe đến đoạn của Hạ Cẩn, cậu cau mày, không khỏi có chút lo lắng. Đã có giao tình đồng sinh cộng tử, cậu tất nhiên không muốn Hạ Cẩn gặp bất cứ nguy hiểm nào.

    Chương 52

    Khi Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác ra khỏi phòng tắm, thì thấy Cung Lê Hân im lặng ngồi xếp bằng trên giuờng, trong tay cầm dao cạo râu lăn qua lộn lại xem, khuôn mặt nhìn không rõ biểu tình, chỉ thấy được hai hàng lông mi cong như cánh quạt run run, trông có vẻ đặc biệt nhu thuận điềm đạm.

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác không hẹn mà cùng nhu hòa biểu tình lãnh túc, khóe môi cong lên, chậm rãi bước qua.

    “Lê Hân có phải muốn cạo râu ? Tống đại ca giúp em.” Nâng khuôn mặt đang cúi xuống của tiểu hài tử lên, Tống Hạo Nhiên ôn thanh nói, không thấy nửa điểm thô bạo cùng vô tình khi ở phòng tắm.

    Lâm Văn Bác đang muốn mở miệng nói tương tự, lại chậm một bước hơn bạn tốt, chỉ đành đem xà phòng trong túi du lịch bỏ vào phòng tắm sắp xếp chỉnh tề.

    “Không phải. Cái này vô dụng với em, chỉ cầm nhìn chút thôi.” Cung Lê Hân giương mắt nhìn Tống Hạo Nhiên, lắc lắc dao cạo trong tay nói.

    Tống Hạo Nhiên cẩn thận đánh giá khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn mềm mịn, đầu ngón tay vuốt ve cằm và má cậu, bị cảm xúc trơn nhẵn khó tin nơi ngón tay làm mê hoặc, khàn giọng nói,”Em còn chưa có râu, trên mặt rất sạch sẽ. Lê Hân còn chưa lớn đâu, vẫn là hài tử a !” Hắn thấp giọng cảm thán, chán ghét với Cung Hương Di lại tăng thêm một tầng.

    Cung Lê Hân đáp một tiếng, buông mi che đi bất thường nơi đáy mắt. Mười sáu tuổi đã là tuổi mọc râu rồi, nhưng vì thể chất ‘Thuần Âm’ của cậu, mà cậu với thể mao* bất luận là kiếp trước hay kiếp này đều cùng cậu vô duyên, cho dù hai mươi sáu tuổi, mấy thứ này cậu vẫn sẽ không dùng được. ( * : lông tóc trên thân thể )

    Có chút tò mò với râu, ngoạn tâm nổi lên, đưa tay vuốt chòm râu lởm chởm trên cằm Tống Hạo Nhiên, còn nghịch ngợm gãi nhẹ vài cái, đầu ngón tay trắng nõn từ chiếc cằm kiên nghị hấp dẫn của hắn đi xuống hầu kết, còn nhẹ nhàng đảo nhẹ vòng quanh hai cái. (chậc, thiệt tội, phải chịu đựng a chịu đựng~~ )

    Hành động này so với tán tỉnh không khác nhau mấy, nhưng biểu tình hồn nhiên vô cấu[không dơ bẩn], động tác mềm nhẹ ẩn chứa sự vô tình cùng không để ý, so với cố ý khiêu khích càng thêm rung động lòng người.

    Hầu kết Tống Hạo Nhiên bị kích thích, một cỗ nhiệt lưu từ dưới hạ thân lan ra toàn cơ thể. Hắn lập tức bắt lây đầu ngón tay đang không ngừng đốt lửa của tiểu hài tử, gắt gao nắm trong lòng bàn tay, trong đầu hiện lên lại là hình ảnh thân thể trắng nõn tinh xảo cùng ‘chỗ đó’ phấn nộn khả ái của cậu. Vì thế mà lửa nóng đốt cháy cơ thể càng lúc càng lớn.

    “Không nên tùy tiện sờ vào hầu kết nam nhân, em nghe không ?” Tiếng nói có chút âm u, Tống Hạo Nhiên hô hấp ồ ồ cảnh cáo.

    “Tại sao ?” Cung Lê Hân ngưỡng mặt hiếu kỳ hỏi.

    “Như vậy không lễ phép.” Tống Hạo Nhiên nỗ lực áp chế ám hỏa nơi đáy lòng, thấp giọng bổ sung,”Với anh còn được, còn người khác, nhất định không thể làm thế.” (*nhìn khinh bỉ* (¬‿¬) )

    “Được, em biết rồi.” Cung Lê Hân nhu thuận gật đầu, tự nhiên tiến sát vào lòng Tống Hạo Nhiên, hai má cọ trên vai hắn, trong hành động thân mật khắng khít có thêm vài phần lấy lòng. Cậu cảm thấy được, Tống đại ca hình như có chút khó chịu, cũng có thể vì cử chỉ không lễ phép của cậu nên sinh khí.

    Tống Hạo Nhiên ôm Cung Lê Hân, trên mặt là nụ cười bất đắc dĩ, đáy lòng cảm thấy thỏa mãn không nói nên lời, nghiêng đầu, cúi người hạ xuống một nụ hôn nhẹ trên gương mặt trắng nõn. Cánh môi lướt qua khóe miệng tiểu hài tử, Tống Hạo Nhiên mâu sắc trầm xuống chớp một cái, mắt giằng co dừng lại ở đường cong bờ môi cậu lưu luyến không rời khỏi.

    Khi Lâm Văn Bác ra khỏi phòng tắm, nhìn thấy chính là một màn bạn tốt cúi người hôn môi Cung Lê Hân. Trong lòng nam nhân cường tráng anh tuấn đang ôm thiếu niên nhỏ khắn khả ái, hình ảnh hài họa tốt đẹp không nói nên lời, không khí mười phần ấm áp động nhân. Nhưng không biết vì sao, Lâm Văn Bác xoa ngực, cảm thấy trái tim truyền đến từng đợt từng đợt nặng nề ngột ngạt, không hoàn toàn khó chịu mà dai dẳng không dứt, vô cùng đau đớn.

    “Đã sắp xếp xong rồi, Lê Hân còn thiếu cái gì thì để Lâm dại ca mang đến cho.” Tươi cười có chút gượng ép, Lâm Văn Bác mở miệng cắt ngang hai người, ngồi xuống bên còn lại của Cung Lê Hân, bàn tay vuốt ve mái tóc mềm mại của cậu, thâm trầm trong ánh mắt ẩn chứa ôn nhu không thể nhận ra.
    “Không cần, thiếu gì thì về sau tôi vào thành phố mang về cho Lê Hân.” Thứ nữ nhân kia giữ hắn không cần. Nói được nửa câu, sắc mặt Tống Hạo Nhiên có chút khó coi. Trước mặt Cung Lê Hân, hắn phải buộc mình không được biểu lộ rõ chán ghét với Cung Hương Di. Tuy nói quan hệ giữa hai chị em đã rạn nứt nhưng cách ly hai người là được, không nên khiến mâu thuẫn gay gắt thêm, không thì sẽ khiến Cung thúc khó xử.

    “Ừ, tạm thời như thế đi.” Lâm Văn Bác gật đầu, sắc mặt nháy mắt trở nên băng lãnh. Vừa nghĩ đến thời gian một năm trước Cung Hương Di đã lên kế hoạch dồn tiểu Hân vào tuyệt lộ, trong lòng hắn tựa như bị hung hăng đâm một nhát, máu chảy không ngừng.

    Nguyên nhân sự việc khiến không khí trong phòng đột nhiên ngưng trệ, đúng lúc này, tiếng gõ cửa vang lên. Lâm Văn Bác lập tức thu lại cảm xúc, đứng dậy mở cửa.

    Dáng người cao lớn của Hạ Cẩn lập tức rơi vào mắt, Lâm Văn Bác đầu tiên là nhíu mày, sau đó nở nụ cười ôn nhã giả dối hỏi,”Anh tới tìm tiểu Hân sao ?”

    “Phải, không thể mời tôi vào sao ?” Thấy trên nụ cười giả dối trên gương mặt tuấn mỹ của Lâm Văn Bác, ôn nhu trên mặt Hạ Cẩn liền biến mất, khóe môi cứng ngắc, trầm giọng hỏi. Lại thoáng thấy Tống Hạo Nhiên cũng ở trong, đôi mắt vốn tối đen của hắn lại càng sâu thẳm không thấy đáy.

    “Hạ đại ca, mau vào đi.” Thoát khỏi ôm ấp của Tống Hạo Nhiên, Cung Lê Hân cười cười đi đến cửa kéo tay Hạ Cẩn.

    Lâm Văn Bác mỉm cười, lúc này nghiêng người để Hạ Cẩn vào phòng. Hạ Cẩn nắm lấy bàn tay trắng nõn của tiểu hài tử, thân mật niết niết, lãnh túc trên mặt bất tri bất giác hiện lên tiếu ý.

    Hướng Tống Hạo Nhiên gật đầu xem như chào hỏi, hắn kéo tiểu hài tử ngồi xuống cạnh mình, thấy trong tủ quần áo mở rộng treo đầy quần áo, đuôi lông mày khẽ nhướng, tựa tiếu phi tiếu mở miệng,”Sao, mang quần áo đến cho Lê Hân? Đã sớm biết tin tức về tận thế, công tác của các cậu có phải hơi chậm không ? Còn có, kích cỡ này hình như hơi lớn, Lê Hân mặc không vừa.” (phát hiện Cẩn ca rất thích nói xéo ngta nha =v= )

    Sắc mặt Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác nhất thời tối đen, ánh mắt sắc bén như dao hung hăng quét qua Hạ Cẩn.

    Ngay tại thời điểm mấu chốt lại không thể làm bạn bên người Lê Hân bảo hộ, chiếu cố cậu, hai người bọn họ rất hối hận, áy náy, cũng càng tự trách mình, không nơi nào có thể phát tiết. Mà Hạ Cẩn lại cố tình dẫm đạp vết thương lòng bọn họ, còn xát thêm muối vào. Loại tính cách cường thế này ở chung với Lâm Văn Bác thì còn tốt, nhưng đối với loại cường thế tương tự như Tống Hạo Nhiên phảng phất như kẻ địch trời sinh, rất khó chung sống hòa bình.

    Hạ Cẩn đối với ánh mắt bất thiện của hai người làm như không thấy, tự nhiên quàng vai Cung Lê Hân, thận trọng mở miệng,”Lê Hân, Hạ đại ca sáng mai sẽ đi, về sao em phải bảo trọng, không được tùy tiện chạy loạn, đỡ phải lại tìm không thấy đường về nhà. Đây là điện thoại vệ tinh papa em đưa cho em, trong đây có lưu số anh, anh cũng có một cái, chỉ cần ấn phím 1 là có thể trực tiếp nói chuyện với anh.”

    Vừa đến chỗ Cung phụ chào tạm biệt, Hạ Cẩn thuận tiện xin phúc lợi cho mình. Nay đã là mạt thế, thế đạo so với dĩ vãng bất cứ lúc nào cũng đều nguy hiểm, hắn sợ lần này đi rồi sẽ mất đi liên hệ với tiểu hài tử. Vừa nghĩ đến khả năng kia, Hạ Cẩn đã vài lần nghĩ đến việc buông tay huynh đệ đang ở Kinh đô, liều lĩnh lưu lại bên người tiểu hài tử. Nếu không phải tâm trí cực kỳ kiên định, làm người rất có nguyên tắc thì hắn đã sớm mở lời với Cung Viễn Hàng.

    Nghe thấy Hạ Cẩn muốn đi, gánh nặng trong lòng Tống Hạo Nhiên liền được hạ xuống, sắc mặt cũng không còn khó coi. Hơn nữa, thấy hốc mắt đột nhiên phiếm hồng cùng nét quyến luyến trên mặt đứa nhỏ nhà mình, hắn hận không thể đóng gói Hạ Cẩn, suốt ngày suốt đêm đưa đi, không bao giờ cho hắn trở về. Mà Lâm Văn Bác sau khi nghe xong thì thái độ tao nhã chân thành được một chút.

    “Hạ đại ca, anh cũng đi đường cẩn thận, đến Kinh độ nhớ gọi điện thoại báo bình an cho em.” Cung Lê Hân giật nhẹ vạt áo Hạ Cẩn, lưu luyến nói.

    “Được.” Thấy tiểu hài tử không níu kéo mình, Hạ Cẩn nhẹ nhàng thở ra đồng thời có chút mất mát. Nhưng nghĩ đến tính tình tiểu hài tử nhu thuận hiểu chuyện sẽ không làm ra mấy chuyện ép buộc người này, đáy lòng hắn lại trở nên thoải mái. Tóm lại, mặc kệ Cung Lê Hân đối với hắn thế nào, giữ hắn hay đuổi hắn, hay thờ ơ, Hạ Cẩn đều có thể chấp nhận tất cả.

    “Kỳ thật, nếu cậu muốn bắt kịp thời gian, tôi có thể cho người suốt đêm mang các cậu đi.” Tống Hạo Nhiên liếc mắt nhìn điện thoại trong tay tiểu hài tử, ánh mắt ám ám, ngược lại nhìn về phía Hạ Cẩn, vờ nhiệt tình mở miệng.

    “Phải, chúng tôi có thể phái nhiều phi công thay phiên điều khiển, cam đoan đêm nay có thể đưa các anh đến Kinh đô an toàn.” Lâm Văn Bác mỉm cười mở miệng, phụ họa nói.

    Vết sẹo bên trán chợt giật giật, Hạ Cẩn lạnh mặt cự tuyệt,”Không cần, Cung thủ trưởng đã an bài tốt, mười giờ sáng mai cho người đưa bọn tôi đi. Hơn nữa, lúc này Lục Vân lại chạy đâu mất rồi, muốn đi cũng không đi được.”

    Cho dù khẩn cấp, hắn cũng không đuổi kịp thời gian, hơn nữa, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác càng muốn hắn nhanh chóng rời đi thì hắn càng muốn ở lâu, dù chỉ thêm một giây ở bên cậu cũng đã tốt rồi.

    Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên thất vọng gật đầu, trong lòng sáng tỏ. Lục Vân phỏng chừng là nghe thấy lời Cung Hương Di nói nên chạy đến nơi nào chữa thương đi.

    Hạ Cẩn lại ngồi thêm một chút, không phiền chán dặn dò Cung Lê Hân đủ chuyện, lại lặp lại nói cậu không được chạy lung tung khi ở một mình, miễn cho lại đi lạc, lúc này mới dưới ánh mắt không kiên nhẫn của Tống Hạo Nhiên rời đi. Nếu không phải không an tâm Lục Vân, Hạ Cẩn rất thích ý ở trong phòng tiểu hài tử ngồi ngốc cả ngày, cho dù bị Tống Hạo Nhiên trừng đâm thủng người bao nhiêu lỗ thì cũng không để ý.

    Tiễn Hạ Cẩn đi xong, Tống Hạo Nhiên lập tức cầm lấy điện thoại trong tay Cung Lê Hân, nhanh chóng đổi số phím 1 thành số mình. Lâm Văn Bác thấy hắn chỉnh xong thì nhanh chóng đổi số phím 2 thành số mình.

    Đợi hai người làm xong, đối diện ánh mắt ngây thơ của tiểu hài tử, không khỏi có chút xấu hổ, lúc này mới thấy hành động của mình trẻ con bao nhiêu, như hai đứa nhóc không hiểu chuyện tranh giành đường quả[kẹo] ngon lành vậy.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Lục Vân khó có thể chấp nhận dự ngôn của Cung Hương Di, bàng hoàng bất lực chạy ra khỏi ký túc xá tân binh, lang thang không mục đích trong sân thể dục rộng lớn. Đến khi Linh Ngữ từ xa thấy, chạy tới giữ chặt hắn, mới kéo hồn hắn trở về.

    Nhìn nụ cười xinh đẹp, vẻ mặt làm nũng của Linh Ngữ, Lục Vân nào còn tâm tư hưởng thụ ôn hương nhuyễn ngọc, chỉ lãnh đạm đẩy đi, nói đối phương hắn sắp trở về Kinh đô sau đó vội vàng rời đi.

    Có lẽ cha không chết, có lẽ mình sẽ không chết, lại càng không hại chết người khác, có lẽ dự ngôn của Cung Hương Di cũng có lúc sai. Lục Vân không ngừng an ủi mình nhưng vẫn hiểu đây là lừa mình dối người, trực giác nói với hắn, chuyện này tám chin phần mười là thật.

    Tựa như cô hồn dã quỷ mất đi ràng buộc lại không được vào luân hồi, Lục Vân cước bộ yếu ớt chậm chạp trở về phòng mình. Giờ phút này, trong lòng hắn chỉ có hốt hoàng bất lực cùng sợ hãi cái chết, không có chút oán hận nào với Hạ Cẩn. Việc chiếm lấy súng ống đạn dược của Lục gia không phải do Hạ Cẩn sai khiến, oan có đầu, nợ có chủ, ngoại trừ Triệu An, hắn không hận ai cả. Ngược lại, hắn rất cảm kích Hạ Cẩn, cảm kích đối phương trong lúc gian nan như vậy vẫn không vứt bỏ hắn, cho dù người cha từng hô phong hoán vũ một thời của hắn đã qua đời.

    Ở hành lang gặp phải Ngô Minh đang vô cùng lo lắng nói sáng hôm sau sẽ rời đi, Lục Vân vô tri vô giác trả lời, sau đó đóng cửa phòng, lấy chăn bao lấy thân thể lạnh run, ước chừng qua hơn một tiếng mới từ trạng thái thất hồn lạc phách* trở về bình thường.(* : hồn phách thất lạc, ám chỉ sự sợ hãi)

    Đúng lúc đó, cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa, Lục Vân vẻ mặt tiều tụy ra mở cửa, thì thấy Linh Ngữ vừa rồi tạm biệt đứng ngoài cửa, hai mắt rưng rưng, điềm đạm đáng yêu nhìn hắn.

    “Lục thiếu, có thể mang tôi theo không ? Cậu đi tôi rất sợ !” Linh Ngữ nghẹn ngào nhào vào lòng Lục Vân, như tiểu thú bị chủ nhân vứt bỏ, vừa đáng thương lại đáng yêu.

    Trong lúc con người yếu ớt nhất, không cần tình ái an úi, chỉ một cái ôm là đủ. Lục Vân ôm lấy thân thể mềm mại trong lòng, sợ hãi trong lòng dần bình ổn. Nhưng trong lúc rung động, hắn đã xem nhẹ nhiệt độ cơ thể quá mức băng lãnh cùng sắc mặt tối đen của Linh Ngữ.

    Chương 53

    Có Linh Ngữ làm bạn, cảm xúc của Lục Vân rõ ràng tốt lên rất nhiều.

    Siết lấy thân thể mềm mại thơm tho của nữ nhân, lần đầu tiên trong đầu hắn không có chút ý niệm gì, chỉ ôm nhau như vậy, bình bình an an ngủ một đêm, thẳng đến sáng sớm hôm sau, ánh da cam ấm áp xuyên qua màn cửa chiếu xuống giường, mới chậm rãi mở mắt ra.

    Khí lạnh sáng sớm còn chưa lây dính nhiệt độ dương quang, lướt qua thân thể mang theo mát lạnh nhè nhẹ, Lục Vân run run, chậm rãi ngồi dậy. Đụng đến cánh tay băng lãnh của Linh Ngữ, hắn nhíu mày, kéo chăn qua che cho cô.

    Bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa có quy luật, Lục Vân vừa nhặt quần áo lên vừa ra mở cửa.

    “Lục thiếu, chúng ta mười giờ sẽ đi, tôi đến giúp cậu thu dọn.” Ngô Minh vừa nói vừa nhìn vào phòng, thoáng thấy mái tóc dài của phụ nữ bị chăn che đi, thì giật mình.

    “Ân, vào đi.” Lục Vân nghiêng người để Ngô Minh vào, thấy tầm mắt hắn hướng tới chỗ Linh Ngữ, ngữ khí cầu xin nói,”Linh Ngữ muốn theo cùng chúng ta, có được không Ngô ca ?”

    Ngô Minh khó xử, nghĩ đến phản ứng của Hạ Cẩn, cảm thấy khả năng đồng ý vô cùng thấp, không dám tùy tiện đáp ứng, đành thành thật trả lời,”Để tôi thu dọn trước đã, tí nữa đi ăn sáng hỏi Hạ ca xem sao.”

    Nhắc tới Hạ Cẩn, biểu tình Lục Vân có chút không được tự nhiên, yên lặng gật đầu, ngồi bên giường nhìn Ngô Minh thay hắn thu dọn. Mặc dù đã mạt thế, mặc dù biết Lục gia có khả năng đã sụp đổ, nhưng nhất thời hắn vô pháp thay đổi bộ dáng thiếu gia mười mấy năm nay.

    Ngô Minh lại phải chịu mệt nhọc, vùi đầu thu dọn này nọ, sau đó sắp xếp chỉnh tề bỏ vào túi du lịch ở đầu giường.

    Kiểm tra xong đồ dùng trong túi, Ngô Minh kéo khóa lại, ngẩng đầu nhìn về phía Lục Vân định gọi hắn đi ăn sáng, đột nhiên sắc mặt đại biến, một bên trầm giọng kêu ‘Cẩn thận!”, một bên kéo Lục Vân ra, đứng che trước hắn.

    Lục Vân ngồi đưa lưng về phía giường, đột nhiên bị Ngô Minh kéo dậy, lảo đảo hai bước chật vật té ngồi phía sau hắn, sau đó liền hoảng sợ.

    Chỉ thấy Linh Ngữ tối qua vẫn còn tốt, lúc này mặt đã trở nên xanh trắng, há cái miệng đầy máu, lộ ra hàm răng sắc nhọn, giương nanh múa vuốt đánh tới hai người. Phòng trong ký túc xá tân binh vốn nhỏ hẹp, sau khi bày đồ ra thì không còn nhiều chỗ trống, Ngô Minh lại phải che chở cho Lục Vân phía sau, tránh cũng không thể tránh, chỉ đành đối mặt đón nhận.

    Hắn nhanh tay lẹ mắt bắt tay hai tay Linh Ngữ, nghiêng đầu tránh đi tanh hôi phun ra từ miệng Linh Ngữ, la lên với Lục Vân đang bị dọa ngốc một bên,”Lục thiếu, bên hông tôi có dao, mau rút ra giết cô ta!”

    Kêu liền vài tiếng, mắt thấy Ngô Minh sắp chống đỡ không nỗi nữa, Lục Vân mới khôi phục tinh thần, rút dao bên hông Ngô Minh ra, nhắm ngay thái dương Linh Ngữ đâm tới.

    Hàn quang trên lưỡi dao sắc bén ‘Phốc xuy’ một tiếng tiến vào đầu Linh Ngữ, khiến cô thống khổ rống lên mấy tiếng, lực đạo đánh về Ngô Minh dần yếu bớt, biểu tình ngưng trọng của Ngô Minh lúc này mới buông lỏng.

    Lục Vân thấy thế, vội vàng rút chủy thủ ra, sau đó lại bổ xuống. Máu đen sền sệt theo vết đao phun ra, văng lên cánh tay hắn, đầu não hắn trống rỗng, không thể nghĩ được gì, chỉ biết máy móc rút dao, rồi lại bổ xuống.

    ‘Phốc xuy phốc xuy’, liên tục đâm bảy tám nhát dao xuống, đầu óc Linh Ngữ triệt để bị vỡ nát, thân thể ngã xuống giường, phát ra một tiếng ‘phịch’, đôi mắt tối om nhìn thẳng vào gương mặt chết lặng của Lục Vân.

    Giết tang thi gương mắt vốn hư thối với giết người ngay cạnh mình bị biến dị, hai loại cảm giác này hoàn toàn khác nhau, hơn nữa tối qua còn ôm đối phương ngủ một đêm, vì thế kích động lại càng dữ dội hơn. Lục Vân ngẩn ngơ nhìn chằm chằm đôi mắt đục ngầu của Linh Ngữ, biểu tình chết lặng dần biến thành hoảng sợ, cuối cùng hoàn toàn sụp đổ. Hắn như thế nào cũng không tưởng tượng được, nữ nhân tối hôm qua còn cho hắn an ủi ấm áp, hôm nay đã biến thành một tang thi bộ dạng đáng sợ như thế.

    “Ô ô ô..” Tiếng khóc kìm nén của Lục Vân nhanh chóng tràn ra từ cổ họng, nước mắt rơi xuống, càng hiện rõ nội tâm tuyệt vọng cùng hoảng sợ của hắn. Giờ này phút này, hắn mới thật sự thấy rõ tận thế tàn khốc, qua một hôm nay, có lẽ sẽ không có ngày mai, khiến người ta cảm thấy như rơi vào vực sâu tối đen tuyệt vọng, mà nhân loại chỉ có thể từ dưới đáy vực giãy dụa nhìn lên, không còn biện pháp khác.

    “Lục thiếu, đừng lấy dính máu lau mặt. Linh Ngữ có thể do mắt miệng dính máu dơi biến dị nên mới bị lây nhiễm.” Ngô Minh bắt lấy cánh tay dính đầy máu đen, thận trọng nói. Tính tính thời gian, hắn nhanh chóng đoán được nguyên nhân Linh Ngữ bị lây nhiễm.

    Cánh tay muốn bụm mặt của Lục Vân cứng lại, biểu tình trên mặt càng thêm sụp đổ.

    “Chuyện gì đây ?” Hạ Cẩn đẩy cửa phòng, thấy tình trạng chật vật của hai người cùng thi thể ăn mặc gợi cảm của Linh Ngữ trên mặt đất, mặt lãnh túc mở miệng.

    Ngô Minh đứng dậy, nhanh chóng kể lại tình huống cho hắn.

    Nghe xong sắc mặt Hạ Cẩn càng đen thêm, một phen bắt lấy Lục Vân, kéo hắn vào phòng tắm, cầm lấy vòi sen, bật chốt mở nước lạnh, xối xuống đầu hắn.

    Lục Vân sợ run cả người, lúc này mới khôi phục tinh thần muốn tránh đi. Hạ Cẩn hung hăng giữ lấy áo hắn, cọ rửa máu đen trên áo hắn, âm thanh lạnh lùng,”Cậu muốn tránh đi đâu ? Lúc trước tôi đã nói cậu không cần xen vào việc người khác cậu không nghe. Không có năng lực gì thì đừng mưu toan gánh vác trách nhiệm với người khác ! Hậu quả không phải cậu có thể tưởng tượng được ! Lục Vân, hiện tại là mạt thế, cậu cũng không còn là thiếu gia Lục gia lúc trước, cứ tiếp tục đần độn như vậy, sớm muộn cậu cũng sẽ hại chết chính mình, còn ảnh hưởng đến người cạnh mình !”

    Nghe xong lời Hạ Cẩn nói, lại kết hợp với dự ngôn của Cung Hương Di, khuôn mặt Lục Vân dần vặn vẹo, trong đôi mắt đục ngầu lộ ra thần sắc thống khổ cùng cực. Nếu không phải cổ áo bị Hạ Cẩn nắm lấy, hắn đã sớm xụi lơ trên mặt đất.

    Ngoài phòng tắm, tiếng Linh Âm thê lương gọi tỷ tỷ đột nhiên truyền đến, trong đó còn xen lẫn tiếng thấp giọng an ủi của Ngô Minh. Lại thêm một lúc thì nghe thấy tiếng nhân viên trong căn cứ mang theo vài tên lính chạy tới.

    Hạ Cẩn nhanh chóng rửa sạch sẽ cho Lục Vân, sau đó buông cổ áo hắn, bước khỏi phòng tắm ứng phó thăm hỏi của binh lính.

    “Hạ đại ca, phát sinh chuyện gì vậy ?” Cung Lê Hân cầm một hộp quà gói tinh xảo đứng cạnh cửa hỏi.

    “Cung thiếu.” Nhân viên căn cứ thấy cậu lập tức tiến lên chào hỏi, kể lại sự tình một lần, sau đó cung kính nói,”Hiện tôi chúng tôi muốn đưa bọn họ đi kiểm tra một lần, nếu trên người bọn họ có miệng vết thương nào thì có khả năng phải cách ly 24 giờ mới có thể rời đi.”

    Cung Lê Hân gật đầu, mắt hàm lo lắng nhìn Hạ Cẩn.

    “Có thể, kiểm tra ở đâu ?” Hạ Cẩn hướng Cung Lê Hân thoáng nhếch môi cười, biểu tình nháy mắt nhu hòa, sau khi quay sang phía nhân viên căn cứ thì diện vô biểu tình hỏi.

    “Vị tiểu thư đến phòng cách vách, còn các anh ở tại đây kiểm tra đi. Cung thiếu, nếu kiểm tra thấy có gì không đúng, chúng tôi tất yếu phải áp dụng biện pháp thích hợp, đến lúc đó xin cậu thứ lỗi. Đây là quy định của căn cứ, cũng là suy nghĩ cho an toàn tính mạng mọi người.” Nhìn ra quan hệ thân thiết của Hạ Cẩn và Cung Lê Hân, nhân viên công tác cung kính giải thích.

    “Ân, các anh cứ tra đi.” Cung Lê Hân gật đầu, ôm hộp quà bước đến bên người Hạ Cẩn, kiễng chân, đưa tay vỗ vai hắn trấn an.

    Hạ Cẩn nhìn vẻ mặt lo lắng của thiếu niên, khóe môi lạnh lùng không nhịn được cong lên, không thừa lời nhanh chóng cởi quần áo trên người, lộ ra đường cong hoàn mỹ cùng dáng người tam giác ngược cường tráng.

    Ngô Minh thấy thế cũng chậm rãi cởi quần áo, để quân y tùy ý kiểm tra. Lục Vân mất hồn mất vía được hai binh lính đưa ra, cởi xuống áo sơ mi cùng cái quần ướt sũng.

    Cung Lê Hân thong thả bước đến bên người Hạ Cẩn, giúp quân y kiểm tra xem hắn, đầu ngón tay thỉnh thoảng lướt qua mấy vết sẹo cũ đầy trên người Hạ Cẩn, trong mắt chứa đầy đau lòng.

    Tiểu hài tử trong lúc vô ý dụ hoặc trên dưới, cả người Hạ Cẩn như bị lửa đốt, nơi đó thể tích vốn khoa trương lấy tốc độ mắt thường có thể thấy dần cứng lên, dữ tợn thô to, dựng thẳng ở bụng dưới, chiều dài cơ hồ đến rốn. ( Σ( ° △ °|||) ……. (⊙o⊙)! )

    Mọi người trong phòng, ngoại trừ Lục Vân đang mất hồn, đều nhìn chỗ đó của hắn, đáy mắt lộ ra thần sắc sợ hãi. Ngay cả quân y kiến thức rộng rãi cũng không khỏi ngẩn người, ngừng động tác kiểm tra, trong lòng âm thầm tự ti.

    Hạ Cẩn sắc mặt bình thản nhìn Cung Lê Hân, mâu quang ám trầm chớp một cái, lại nhìn về phía quân y, không để ý mở miệng,”Chưa thấy nam nhân cương sao ? Kiểm tra xong chưa, bọn tôi còn phải bắt kịp thời gian.”

    Trong cử chỉ của hắn trời sinh lộ ra một cỗ trầm tĩnh khí phách, quân y lập tức khôi phục thái độ bình thường, theo lời tăng tốc độ kiểm tra, cũng không dám đụng chạm nhiều thân hình cường kiện của hắn, như sợ hắn áp xuống. (câu cuối này chém =]]]] )

    “Không có vấn đề.” Tinh tế kiểm tra cơ thể ba người, không phát hiện bất cứ ngoại thương nào, quân y gật đầu với người phụ trách nói.

    “Sao cả người cậu ta ướt sủng thế ?” Người phụ trách chỉ Lục Vân, biểu tình nghi hoặc hỏi.

    “Tay dính máu tang thi nên rửa cho cậu ta. Các anh yên tâm, bọn tôi mười giờ sẽ rời khỏi căn cứ, nếu có xảy ra chuyện gì thì sẽ tự mình chịu trách nhiệm.” Hạ Cẩn trầm giọng giải thích, ánh mắt nhìn đối phương thập phần cường ngạnh, không để người cự tuyệt.”

    Người phụ trách liếc nhìn Cung Lê Hân đang lo lắng cho hắn đứng bên cạnh, do dự vài giây liền gật đầu đồng ý, mang binh lính cùng quân y rời đi.

    Hạ Cẩn cúi xuống nhặt quần áo lên, xoay người lấy từng cái, chạm đến hạ phúc vẫn còn cứng rắn, trong mắt lướt qua một tia dục vọng thâm trầm. Hắn đã trải qua huấn luyện đặc biệt, là người có lực tự chủ rất mạnh, chẳng sợ đụng phải ‘thuốc’, cũng sẽ mảy may không ảnh hưởng đến hắn. Bị người chạm một cái lập tức sụp đổ thế này, đây vẫn là lần đầu tiên, cũng là lần hung mãnh nhất từ trước đến nay, tà hỏa tán loạn trong cơ thể có xu thế như lửa đốt ngoài đồng cỏ, không ngừng thiêu đốt thần kinh buột chặt của hắn.

    “Lê Hân, anh còn có vài thứ cần thu dọn, phải về phòng một chuyến. Em ở đây xem Lục Vân đi, tinh thần cậu ta không tốt lắm.” Giọng Hạ Cẩn u ám, động tác cứng ngắc xoa đầu Cung Lê Hân.

    “Ân, anh đi đi, em sẽ chiếu cố cậu ta.” Cung Lê Hân gật đầu, đưa hộp quà ra,”Đây là lễ vật chia tay cho Hạ đại ca, đến lúc lên máy bay anh hẵng mở ra, không được để người khác nhìn thấy, đây là bí mật của hai chúng ta.”

    “Được, nhớ kỹ.” Hạ Cẩn tiếp nhận lễ vật, tim từ âm thanh thân mật của tiểu hài tử mà đập loạn nhịp, chạm đến đầu ngón tay ấm áp của cậu, tà hỏa trong người vốn như lửa lan trên đồng cỏ nay lại càng lan ra nhiều hơn.

    Buông mi, không dám nhìn mi nhãn tinh xảo của tiểu hài tử, Hạ Cẩn vội vàng kéo Ngô Minh rời đi.

    Đợi hai người đi xa, Cung Lê Hân vỗ vỗ cơ thể để trần của Lục Vân, kỳ quái hỏi,”Sao cậu còn không mặc quần áo ?”

    Lục Vân hoảng hốt, mắt không có tiêu cự nhìn cậu, đầu vùi vào đầu gối, nước mắt lại tràn ra.

    “Papa tôi đã chết, lần này trở về, tôi cũng sẽ chết, ngay cả Ngô ca, Hạ ca cũng sẽ bị tôi hại chết ! Khiến người khác phải chôn cùng mình, không bằng để tôi tự kết liễu mình còn hơn.” Nức nở một hồi, Lục Vân vừa bi thương nói ra hết tâm sự, vừa ngẩng đầu nhìn Cung Lê Hân.

    Hai mắt hắn cực kỳ ảm đạm, phảng phất bị một tầng sương mù màu xám che lấp, sự ngang ngược, tùy ý lúc trước đều biến mất không còn gì. Thấy trong đồng tử hắn không còn chút tia sáng nào, Cung Lê Hân chau mày. Ánh mắt này rất quen thuộc với cậu, ở địa cung, hằng năm đều có vài người như vậy, không chịu nổi tra tấn vô cùng vô tận của Tiêu Lâm, lựa chọn tự kết thúc chính mình. Ánh mắt bọn họ cùng Lục Vân giống nhau như đúc, đây là ánh mắt tuyệt vọng, ánh mắt chỉ muốn chết.

    Cung Lê Hân gắt gao mân thẳng khóe môi, đối mặt với một Lục Vân như vậy, cậu cảm thấy không thoải mái.

    Lục Vân không thấy được cảm xúc của cậu, vẫn mở miệng,”Cung thiếu, cậu có dao không ? Cho tôi mượn dùng một chút.”

    Chương 54

    Cung Lê Hân nhíu mày nhìn chăm chú Lục Vân, thấy trong mắt hắn chỉ có hai luồng hỏa diễm dị thường nóng rực, nhưng độ ấm hỏa diễm này lại là băng lãnh, còn pha lẫn một tia tử khí.

    Sau một lúc lâu, Cung Lê Hân lắc đầu, từ từ mở miệng,”Tôi không có dao. Cậu lấy dao muốn làm gì ? Thật sự muốn tự sát sao ?”

    Trên mặt Lục Vân lộ ra nụ cười so với khóc còn khó coi hơn, gật đầu nói,”Đúng vậy, chị cậu nói đúng, tôi chính là một phế nhân vô dụng, chính mình chết còn chưa tính, lại còn muốn kéo người bên cạnh theo chôn cùng. Có súng cũng được a, bóp cò một cái, mắt chưa kịp nhắm đã tắt thở, chẳng những có thể nhanh chóng đi theo lão ba, còn sẽ không liên lụy Hạ ca cùng Ngô ca nữa ! Tốt bao nhiêu a !”

    Khuôn mặt thanh tú của Cung Lê Hân dần buộc chặt, ngữ khí cứng nhắc hỏi,”Cậu thật sự muốn chết ? Không hối hận ?” Sinh mạng đáng quý cỡ nào a ? Cậu chịu đựng vô số tra tấn chỉ vì muốn sống sót, tại sao người khác lại không biết quý trọng nó ?

    “Không hối hận, bây giờ đã tận thế, phế nhân như tôi cũng không sống được lâu !” Lục Vân vẫy tay, cúi đầu nhìn chính mình, cười khổ nói,”Như vầy cũng tốt, trần truồng sinh ra, tôi cũng trần truồng mà ra đi a!”

    Cung Lê Hân lẳng lặng nhìn hắn chăm chú, thản nhiên mở miệng,”Nếu cậu đã nghĩ kỹ thì tôi giúp cậu đi. Tôi không có súng, bất quá tôi giết người không cần dùng tới nó.”

    Mâu sắc Lục Vân ngưng trệ chốc lát, còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy Cung Lê Hân như chớp bắn hai cái vào vị trí tim hắn.

    “A!” Lục Vân đau kêu ra tiếng, che lại đau đớn kịch liệt ở tim, thân thể cuộn thành một đoàn, ngã xuống mặt đất băng lãnh bên chân giường. Kêu một tiếng, hắn không còn kêu được chút gì nữa, chỉ còn gân xanh bạo đột trên trán cùng sắc mặt đỏ đến tím ngắt là biểu hiện ra thống khổ của hắn.

    Loại thống khổ này không giống bình thường, trái tim như bị một bàn tay bóp chặt từng chút một, sau đó bóp thành những mãnh vỡ, linh hồn tựa như bị tách dần khỏi cơ thể, lông tơ từ đầu đến chân đều thừa nhận đau đớn.

    Mồ hôi lạnh của Lục Vân đầm đìa, ướt cả một mảng trên sàn, lưu lại trên người hắn một vết bẩn xám tro. Hắn cắn răng ngồi dậy, hai mắt tơ máu trải rộng ngồi tựa bên giường, nhìn về phía vẻ mặt thờ ơ của Cung Lê Hân, tuyệt vọng trong mắt nhanh chóng bị khó tin thay thế.

    Hắn tuyệt không tưởng tượng được, Cung thiếu thế nhưng nói giết liền giết, ngay cả chút thời gian chuẩn bị cũng không cho, hơn nữa lại còn chọn phương thức thống khổ như vậy. Súng gì cút con mẹ nó đi, nếu phải chịu cực hạn thống khổ như vầy, hắn tại sao lại muốn chết a? Sống sót tốt bao nhiêu a !

    Dùng suy nghĩ phân tán đau đớn trong người, ý muốn chết trong mắt liền bị hối hận cùng không cam tâm dần thay thế.

    Thấy ánh mắt hắn biến hóa, Cung Lê Hân ngồi xếp bằng trên giường, tay trái để lên đầu gối chống một bên má, lộ ra một nụ cười nghiền ngẫm. Dưới vầng dương quang kim sắc rực rỡ, thiếu niên vốn có dung mạo phi phàm tuấn mỹ tỏa ra vầng sáng thánh khiết, bóng mờ kéo dài sau lưng tựa như đôi cánh màu đen, dưới nắng sớm chầm chậm vỗ.

    Hình tượng này, trong mắt Lục Vân tựa như sứ giả thần chết, khiến hắn đồng thời cảm thấy muốn kháng cự cùng bi thương. Hắn há miệng muốn nói lời hối hận cầu xin tha thứ, bỗng một ngụm máu tươi dâng lên cổ họng, từ trong khớp hàm phun ra, rơi xuống sàn cùng ra giường trắng như tuyết.

    Máu vừa phun ra, đau đớn kịch liệt nơi trái tim như thủy triều nhanh chóng rút đi. Lục Vân lui người, xoa ngực, biểu tình không còn thống khổ, ngược lại còn lộ ra vài phần ngẩn ngơ.

    “Tình…tình huống gì đây ?” Hắn chậm rãi ngồi dậy, giật giật cánh tay, cảm thấy thân thể không có khác thường nào, ngược lại còn cảm thấy sự thoải mái mà trước đây chưa từng có, tựa như một cục pin tràn ngập năng lượng, có vô số tinh lực muốn phát tiết.
    Mi nhãn Cung Lê Hân cong lên, trong nụ cười sáng lạn có vài phần giảo hoạt cùng nghịch ngợm hiếm thấy, hất cằm hỏi,”Bây giờ cậu còn muốn chết không ? Muốn thì tôi thành toàn cho.”

    “Không, không muốn ! Cung thiếu cậu giơ cao đánh khẽ, bỏ qua cho tôi đi !” Lục Vân kinh sợ, vẫy tay lắc đầu, sợ Cung thiếu không cảm nhận được ý từ chối của mình.

    “Không muốn chết thì tốt. Tận thế quả thật rất gian nan, chúng ta có khả năng mất đi người thân cùng bạn bè, nhưng sẽ không mất đi tự do cùng đấu tranh. Chỉ cần có hai điều này, đã đủ giúp chúng ta vượt qua bi thương mà sống thật tốt. Sống, cố gắng mạnh lên, mất đi có thể đi tìm về. Cậu còn trẻ, có thể một lần nữa xây dựng lại gia đình, có được người thân mới, cũng có thể bảo hộ bạn bè bên người thoát khỏi nguy hiểm cùng tử vong, cậu nói xem đúng hay không ?” Cung Lê Hân chậm rãi mở miệng nói từng câu từng chữ, ngữ khí mang theo sự thận trọng trước đây chưa từng có.

    “Phải, cậu nói đúng ! Từ giờ tôi sẽ không bao giờ nói muốn chết nữa, nhất định hảo hảo sống.” Lục Vân che nửa người dưới, chân thành nói. Hắn hiểu được ‘lực lương’ của lời Cung thiếu nói, mà lực lượng thế nào cũng phải sống này vô luận thế nào đều có thể phá vỡ hết thảy hắc ám cùng tuyệt vọng.

    “Ân, đi tắm rửa đi.” Cung Lê Hân vừa lòng, lúc này mới bỏ qua cho Lục Vân, chỉ về phía phòng tắm nói.

    Lục Vân nhăn nhăn nhó nhó, che người chạy vào phòng tắm, nhanh chóng đóng cửa lại. Chờ khi hắn trở ra, rửa mặt chải đầu sạch sẽ, ăn mặc chỉnh tề, lại biến thành bộ dáng ban đầu kia của Lục thiếu.

    “Chiêu thức trong Thiếu Lâm kim cang quyền này khá đơn giản, lấy quyền thuật là chính, cứng cáp mạnh mẽ sắc bén, uy lực cực đại, rất thích hợp với cậu, thời gian rảnh rỗi không có việc gì thì dựa vào hình ảnh luyện đi, sẽ thu được kết quả không tưởng. Chỗ nào không biết có thể hỏi Hạ ca, Hạ ca cũng có luyện võ công.” Trong tay Cung Lê Hân là bản đã chỉnh sửa của bí tịch võ công Thiếu Lâm, thấy hắn đi ra thì mở một trang trong Kim cang quyền, thành thật nói.

    Lục Vân cầm lấy bí tịch nhìn nhìn, chần chờ mở miệng,”Cung thiếu, không phải cậu nói tôi đã qua độ tuổi thích hợp luyện công sao ?”

    “Hiện tại thì được rồi.” Cung Lê Hân liếc hắn một cái, bình tĩnh mở miệng,”Ngoài luyện gân cốt, trong luyện nội công. Hiện tại cậu đã có nội lực rồi, có thể luyện ngoại công rồi. Nếu tiếp tục tiến triển thì có thể tiếp tục luyện Kim Cương Tráo và Thiết Bố Sam*.” ( * : một loại võ công khổ luyện của phái Thiếu Lâm, người học võ công này toàn thân cứng cáp như sắt, không bị tổn thương trong bất cứ tình huống nào, mình đồng da sắt) ) ( Kim Cương Tráo ta ko tìm được từ Thuần Việt nên để nguyên theo bản QT nha )

    Lục Vân há họng, ngây ngốc nhìn Cung thiếu, lặp lời lời cậu nói trong đầu. Cái gì nội lực ? Hắn vỗ vỗ ngực mình, cảm thấy thân thể như thoát thai hoán cốt*, ngũ cảm đột nhiên trở nên linh mẫn, một ý nghĩ kinh thế hãi tục** xuất hiện trong đầu hắn. (* : thay da đổi thịt, trở thành người hoàn toàn khác ; ** : việc đi ngược với quy tắc, khiển cả thế gian phải kinh hãi )

    “Cung..Cung thiếu, vừa rồi chẳng lẽ cậu đả thông mạch hai mạch Nhâm Đốc* của tôi sao ?” Thanh âm hắn run rẩy, mang theo kích động ẩn nhẫn, càng nghĩ càng thấy sự việc đúng như vậy. Hắn cũng từng si mê võ công, biết đoạn mạch nối với hai mạch Nhâm Đốc gần vị trí trái tim, nơi có một tầng máu mỏng bị nghẽn, hủy đi chỗ máu tụ này thì hai mạch Nhâm Đốc sẽ được đả thông, mà khi nãy hắn phun một búng máu ra, màu đen đặc sệt, nhìn thế nào cũng thấy khả nghi.(* : mạch Nhâm là mạch đi từ huyệt Hội Âm[vị trí giữa chỗ kín và hậu môn; nơi giao nhau của mạch Nhâm và mạch Đốc] đi ngược lên bụng qua giữa vùng mu, giữa bụng, giữa ngực, giữa cổ rồi kết thúc ở huyệt Thừa Tương[vùng giữa cằm] ; mạch Đốc là mạch đi từ huyệt Trường Cường[huyệt ở mỏm xương đốt sống cùng, vị trí giữa xương cụt và hậu môn] chạy ngược lên theo cột sống, qua giữa gáy lên đỉnh đầu rồi vòng xuống giữa mặt và kết thúc ở huyệt Ngân Giao[huyệt vị tại điểm khi ngậm miệng đưa đầu lưỡi chạm chân răng hàm trên] )

    Cung Lê Hân kinh ngạc nhìn hắn, không gật cũng không lắc đầu. Cậu vừa rồi thật sự đã đả thông hai mạch Nhâm Đốc của Lục Vân.

    Đoạn mạch nối với hai mạch Nhâm Đốc nằm ở sau tim, lại gần cột sống, quá trình đả thông vô cùng nguy hiểm, không cẩn thận sẽ mất mạng, cho nên nếu đệ tử nhà ai cần thông mạch, bình thường đều mời vài vị trưởng bối nội công thâm hậu chậm rãi từng chút một đả thông, quá trình vô cùng gian nan, mà thành công hay không thì dựa vào ý trời.

    Nhưng đối với Cung Lê Hân người đã tu luyện đến công pháp cao nhất, khống chế nội lực đã đạt đến cảnh giới cao nhất mà nói, việc đả thông kinh mạch này chỉ là nhất tay chi lao mà thôi. Cậu đã đưa hai tia nội lực nhỏ, trực tiếp thẳng vào nơi tụ máu kia, tạo một động khẩu, máu tụ tự động chảy ra ngoài. Tuy rằng phải trải qua một phen đau nhức, sống không bằng chết nhưng quá trình ngắn ngủi lại an toàn, không nguy hiểm đến tính mạng.

    Cậu thay Lục Vân thông mạch, hoàn toàn là vì nhất thời nông nổi, cũng muốn cho hắn nếm thử tư vị sống không bằng chết, cho hắn biết được sống tốt như thế nào, sau đó cũng định nói cho đối phương biết chân tướng, không nghĩ rằng Lục Vân thông minh như thế, nhanh như vậy đã phát hiện.

    Thấy kinh ngạc lóe lên trong mắt Cung Lê Hân, Lục Vân không chỉ thanh âm, mà cả thân thể đều run lên, lắp bắp nói,”Không, không, không phải chứ ? Cậu thật sự giúp tôi đả thông ?”

    Cung Lê Hân liếc hắn một cái, thật thật giả giả nói,”Về sau cậu phải cố luyện công, đừng tìm đến cái chết để Hạ đại ca và Ngô đại ca phải bận tâm.”

    “A, biết !” Lục Vân gật lấy gật để, trong lòng khó có thể tin, cầm bản bí tịch võ công Thiếu Lâm kia trong tay kích động không biết làm sao, lúc thì luống cuống bước qua bước lại tại chỗ, lúc lại đi đến phòng tắm nhìn trái nhìn phải chính mình trong gương, tựa như không tin mình vẫn bình thường.

    Chờ lúc hắn trở ra, đột nhiên hung hăng bổ nhào đến bên giường, hai tay chộp tới phía Cung Lê Hân.

    Cung Lê Hân nhanh tay lẹ mắt, một cước đá hắn văng ra, nhíu mày hỏi,”Cậu muốn làm gì?”

    Lục Vân văng ngược trở ra, hung hăng đụng vào vách tường phía sau, sau đó rớt xuống chân tường, đau đến kêu ngao ngao lên. Cũng may thể chất hắn đã bất đồng với sự gầy yếu lúc trước, hơn nữa, Cung Lê Hân không cảm nhận được sát khí nên đã thu lại lực đạo, nếu không, xương sườn của hắn chắc chắn sẽ phân thành mấy đoạn.

    “Khụ..khụ, Cung thiếu, tôi chỉ muốn hôn chân cậu để bày tỏ lòng sùng bái của mình với cậu thôi mà ! Cậu đừng hiểu lầm a !” Lục Vân vỗ ngực ho khan, ủy khuất giải thích.

    Hôn chân ? Đây là lễ tiết gì ? Nhớ đến kỵ sĩ cùng nữ vương trong phim hoạt hình phương Tây, mặt Cung Lê Hân liền cứng đờ, không biết nên dùng ngôn từ gì để biểu đạt tâm tình mình lúc này. Đương nhiên, nếu cậu ở hiện đại thêm hai ba năm, sẽ biết được trạng thái hiện tại của cậu chỉ có thể dùng chữ ‘囧’ để miêu tả.

    Không nói gì nhìn Lục Vân không ngừng kêu rên liếc một cái, Cung Lê Hân quyết đoán rời đi đến phòng Hạ Cẩn, còn chưa đến gần phòng hắn, đã nghe thấy từ phòng hắn truyền đến tiếng thở dốc cùng thanh âm gầm nhẹ.

    Đây là thanh âm đặc hữu của nam nhân khi động tình, Cung Lê Hân dừng cước bộ, đứng tại chỗ do dự vài giây liền lặng lẽ tránh đi.

    Trong phòng, Hạ Cẩn ngồi ở mép giường, quần tuột một nửa, một tay chống xuống giường, một tay đỡ lấy cự vật đang dâng trào đứng thẳng của mình, lúc nặng lúc nhẹ, lúc nhanh lúc chậm trừu động. Hắn ngưỡng mặt, chân mày nhíu chặt, híp lại hai mắt không có tiêu cự nhìn trần nhà.

    Trên gương mặt anh tuấn lãnh khốc thường ngày nhiễm một tia *** gợi cảm tà tứ.

    Trong đầu nghĩ đến ngũ quan tinh xảo hoặc nhân của tiểu hài tử, Hạ Cẩn vui thích gầm nhẹ một tiếng, cả người run rẩy, đầu cự vật phun ra một cỗ trọc dịch nồng đặc, bẩn đầy tay. Chậm rãi ngã người về phía sau, tia *** trong mắt hắn biến mất không còn một mảnh, đôi mắt sâu thẳm lưu chuyển một tia kinh ngạc, nhưng không bao lâu, kinh ngạc liền bị kiên định cùng giác ngộ thay thế, tỏa sáng hai mắt hắn.

    Chương 55

    Tuy rằng bất ngờ phát sinh chuyện Linh Ngữ, nhưng cũng không ảnh hưởng mấy đến thời gian của mấy người Hạ Cẩn.

    Tại sân bay căn cứ, một chiếc trực thăng chậm rãi khởi động cánh, tùy thời chuẩn bị cất cánh. Hạ Cẩn cùng Cung Viễn Hàng nói chuyện một hồi, chậm rãi đến trước mặt Cung Lê Hân.

    Hắn cúi người, hai tay bắt lấy bả vai gầy yếu của tiểu hài tử, nhìn thẳng vào hai mắt cậu thật lâu không nói gì. Cung Lê Hân nghiêng đầu nhìn lại hắn, trong mắt đầy lưu luyến.

    Hình ảnh hai người ‘thâm tình’ nhìn nhau làm mắt Tống Hạo Nhiên nhói lên như bị kim đâm, hắn tiến lên hai bước, trầm giọng mở miệng,”Thời gian tới rồi, các cậu có thể đi.”

    Hạ Cẩn có tai như điếc làm lơ, đem từng đường cong tinh tế trên gương mặt tiểu hài tử vào lòng, cho đến tận khi khắc sâu từng dấu vết ấn tượng vào lòng, vĩnh viễn không quên, hắn mới thở dài một hơi, nâng hai má tiểu hài tử, nhìn thẳng vào cánh môi đỏ hồng của cậu, cúi người hạ xuống trán cậu vô số nụ hôn. Hôn xong thấp giọng dặn dò,”Chở anh trở lại!”

    Tiếng da thịt bị hút lấy phi thường thanh thúy, phi thường vang dội, dù tiếng cánh quạt rất lớn cũng không thể che dấu. Liếc nhìn tiểu hài tử tỉnh tỉnh mê mê đồng ý cùng biểu tình đột nhiên dữ tợn của Tống Hạo Nhiên, Hạ Cẩn nhếch môi cười cười, không chút do dự sải bước đến chỗ trực thăng. Nếu không rời đi ngay, hắn sợ mình thật sự sẽ thay đổi ý định.

    Lục Vân cùng Ngô Minh bị nhiệt tình hiếm thấy của Hạ Cẩn làm hoảng sợ, sửng sốt một hồi mới tiến lên, gắt gao ôm Cung Lê Hân một cái, sau đó lưu luyến vừa đi ba bước lại quay đầu nhìn.

    Chưa đợi máy bay đi xa, Tống Hạo Nhiên đã kéo tiểu hài tử qua ôm vào lòng, tận lực chùi chùi trán cậu.

    “Tống đại ca, đau..” Trán bị sát đến đỏ lên, Cung Lê Hân ngưỡng mặt nhìn sắc mặt sa sầm của Tống Hạo Nhiên, trên mặt hiện lên thần sắc ủy khuất cùng khó hiểu.

    “Thực xin lỗi.” Tống Hạo Nhiên ngẩn người chớp một cái, lửa giận trong lòng dần bình ổn, lộ ra biểu tình thản nhiên. Hắn bị mất khống chế, đơn giản chỉ bởi một nụ hôn cáo biệt bình thường. Nhưng cái thoáng nhìn ý vị thâm trường của Hạ Cẩn lúc rời đi kia lại khiến hắn ẩn ẩn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

    Rối rắm trong đầu loạn một đoàn, nhưng trên mặt lại mảy may không đổi, chỉ ôn nhu vuốt ve nơi đỏ ửng trên trán cậu, kìm lòng không đậu cúi người hôn xuống nơi mắt không nhìn thấy nhưng khiến hắn phiền não kia nhằm xóa đi dấu vết.

    Nháy mắt khi môi chạm xuống vầng trán lán mịn của Cung Lê Hân, phiền muộn trong lòng Tống Hạo Nhiên thần kỳ biến mất vô tung, đôi mắt hắn sáng lên, khóe miệng cũng vô thức cong lên.

    Lâm Văn Bác đứng cách đó không xa, nhìn hai người đang khắng khít, tầm mắt dừng ở biểu tình thỏa mãn của bạn tốt, mâu sắc lưu chuyển không ngừng.

    “Được trời ưu ái cho một gương mặt xinh đẹp thật đúng là may mắn !” Cung Hương Di đứng bên người hắn thấp giọng nói, dùng thái độ châm chọc cùng khiêu khích che đậy tâm tình vạn phần lo sợ của mình.

    Lâm Văn Bác nghe vậy đột nhiên quay đầu, mặt không chút thay đổi nhìn cô, lạnh lùng nói,”Hương Di, em mở to mắt nhìn kỹ tiểu Hân xem, em ấy không hề giống như lời em nói. Trên đời này không ai đều trước sau như một bằng tiểu Hân cả.”

    “Trước sau như một ? Nó xứng sao ? Các anh đều bị nó lừa !” Cung Hương Di không cam tâm gầm nhẹ, bỏ qua vẻ mặt thất vọng nhìn cô của Lâm Văn Bác, càng đi càng xa.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~“

    Trên trực thăng, Hạ Cẩn hết sức chuyên chú nhìn một hợp quà đóng gói tinh xảo, trên mặt tràn đầy biểu tình chờ mong.

    “Đây là cái gì ?” Lục Vân với qua hảo kỳ hỏi.

    “Lê Hân tặng tôi quà chia tay.” Hạ Cẩn xoay lưng, không để hai người dò xét muốn biết trong hộp có gì.

    “Tại sao bọn em lại không có ? Cung thiếu thật bất công !” Lục Vân đỏ mắt kêu lên, lại nhớ đến chuyện đả thông hai mạch Nhâm Đốc cho mình, lập tức ngượng ngùng câm miệng, gãi đầu cảm thấy xấu hổ.

    Chuyện thông mạch, hắn không nói cho Ngô Minh và Hạ Cẩn, tuy hắn kiêu căng, làm việc tùy ý nhưng cũng không phải tên ngốc. Chuyện kinh thế hãi tục như vậy, nếu tùy tiện nói ra, nhất định sẽ gây phiền toái cho Cung thiếu. Cho nên, hắn sẽ một đời bảo vệ bí mật này, cho tới tận lúc mang nó xuống mộ.

    Biết được đối đãi khác biệt của Cung Lê Hân, Hạ Cẩn cảm thấy vô cùng thỏa mãn, động tác mở quà có chút vội vàng. Thấy bình dược trong hộp, hắn nhướng mày khó hiểu, nhưng cũng nhanh chóng bỏ vào balô, lúc này mới lấy tờ giấy đặt dưới chiếc bình ra xem.

    Chữ trên giấy như rồng bay, nét chữ cứng cáp, vừa thấy, so với hình ảnh tiểu hài tử nhu thuận khí chất bình tĩnh thoạt nhìn có chút không hợp, nhưng nghĩ lại lại thấy thập phần phù hợp. Hạ Cẩn cẩn trọng vuốt phẳng một lần, lúc này mới xem kỹ nội dung, đến lúc hắn xem xong, nội tâm chỉ còn rung động đọng lại khiến mắt hắn phiếm hồng, không biết phải phản ứng thế nào. Đây là món quà quý báu nhất mà cuộc đời này hắn nhận được, đại biểu sự tín nhiệm không hề giữ lại gì của tiểu hài tử đối với hắn, vô luận món quà này giá trị thế nào vẫn ẩn chứa tâm ý trong đó, chính điều này khiến hắn không biết phải lấy gì báo đáp.

    “Hạ ca, Cung thiếu tặng anh cái gì ? Cho bọn em nhìn xem.” Thấy Hạ Cẩn nhìn tờ giấy ngẩn người, Lục Vân vỗ vỗ vai hắn nói.

    “Không được!” Hạ Cẩn hồi thần, nhét mảnh giấy vào người, quyết đoán cự tuyệt. Bình dược này rất trân quý, nếu lan ra ngoài, sẽ khiến tiểu hài tử rước lấy phiền toái vô cùng vô tận, hắn tuyệt đối không thể để bất cứ ai biết được.
    “Nga.” Lục Vân phẫn nộ câm miệng, một lát sau lại mở miệng chờ mong,”Hạ ca, chúng ta về lo xong chuyện ở Kinh đô thì trở lại đầu nhập vào Cung thiếu được không ? Nghĩ đi nghĩ lại, đi theo Cung thiếu vẫn cảm thấy an tâm nhất.”

    Hạ Cẩn nheo mắt nhìn về phía hắn, bình tĩnh mở miệng,”Cậu nghe tôi và Cung Hương Di nói chuyện ?” Nếu không thì Lục Vân người còn chưa về Lục gia đã nghĩ chuyện quay trở lại.

    “Dạ..” Lục Vân cúi đầu thành thành thật thật đáp. Trải qua một hồi sinh tử, hắn đã trở nên kiên cường có thể đối mặt với mọi chuyện sắp xảy đến. Chính như lời Cung thiếu nói, chỉ cần hắn còn sống thì mọi chuyện đều sẽ ổn.

    “Biết cũng tốt..” Hạ Cẩn mím môi, biểu tình lãnh túc,”Tôi thì nhất định sẽ trở lại đây nhưng có mang theo cậu hay không thì không nhất định. Cậu không cần nghĩ đến việc dựa vào người khác, nếu còn giống như vậy, tôi tuyệt đối sẽ không mang cậu theo, đỡ phải liên lụy đến Lê Hân !”

    “Không có. Em sẽ cố gắng mạnh lên, em tình nguyện chết cũng sẽ không nguyện liên lụy đến Cung thiếu, em đời này còn muốn làm trâu làm ngựa cho cậu ấy a !” Lục Vân vội vàng cam đoán nói, biểu tình thành kính chỉ thiếu giơ tay thề thôi.

    “Làm trâu làm ngựa còn chưa tới phiên cậu.” Hạ Cẩn liếc hắn một cái, không nói gì nữa.

    Lục Vân vò đầu, mắt đầy mất mát cùng xấu hổ. Quả thật, lấy thực lực hiện tại của hắn, không thấy ngay cả Hạ ca cũng không được hay sao !

    “Lục thiếu, cậu nghĩ như vậy thì tốt rồi.” Ngô Minh vẫn luôn trầm mặc vỗ vỗ bả vai Lục Vân, cổ vũ nói.

    “Ngô ca, về sau đừng gọi em Lục thiếu nữa, cứ trực tiếp gọi Lục Vân, hoặc tiểu Lục, tiểu Vân cũng được. Em không còn là đại thiếu gia Lục gia nữa, về sau anh cũng cứ đưa việc sai sử em đi, dù sao sau này em sẽ đi theo Cung thiếu a !” Lục Vân phản cầm tay Ngô Minh, thận trọng nói.

    Nhìn chằm chằm đôi mắt sùng kính của Lục Vân, Ngô Minh run rẩy khóe miệng gật đầu, thầm nghĩ : Lục thiếu ngạo khí trác nhiên[tính tình kiêu ngạo] giờ đã biến thành tay sai chó săn, Cung thiếu chẳng những võ công cao cường, ngay cả công lực điều giáo người cũng thập phần thâm hậu a !

    =)))) ở đây thì chúng ta hãy tạm biệt Ngô ca thôi ah, a ấy sau này sẽ chết đó :’(

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~“

    Sau khi tiễn mấy người Hạ Cẩn, trên sân bay không ngừng có phi cơ hạ xuống, mang đến tin tức từ khu trung tâm. Tình huống quả nhiên như Cung Viễn Hàng đoán, người sống sót vô cùng ít ỏi, cho dù có, trực thăng cũng không thể lập tức xuống cứu, còn phải phái thêm binh lính xuống mặt đất tiếp ứng.

    Âm thanh vang dội của cánh quạt thập phần lớn, thường đưa đến nhiều tang thi vây quanh, cứu viện nay đã khó càng thêm khó. Vì thế, từ lúc bùng nổ mạt thế đã qua bốn ngày, người sống sót quân đội mang về không đến trăm người. Nếu không tăng lực lượng cứu hộ, qua thêm nửa tháng, phần lớn tang thi tiến hóa xuất hiện, khu trung tâm không nghi ngờ gì sẽ biến thành một tòa thành tử vong.

    Ngồi trong văn phòng, nhìn danh sách người sống sót ít ỏi trong tay, sắc mặt Cung Viễn Hàng vô cùng trầm trọng. Thành phố mấy trăm vạn nhân khẩu, bất quá chỉ ngắn ngủi bốn ngày, đã chỉ còn không đến trăm người sống sót, đây là khái niệm gì a ? Mạt thế quả nhiên là mạt thế, loại lực lượng hủy thiên diệt địa này khiến người ta thập phần run rẩy.

    Ngay lúc Cung Viễn Hàng lâm vào thời điểm lo âu sầu muộn, cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa, nhóm người phụ trách trọng yếu trong căn cứ đúng giờ tới, mời ông đến hội nghị họp bàn chuyện liên quan đến việc xây dựng căn cứ.

    Cung Lê Hân vẫn ngây thơ vô tri như củ cũng bị Tống Hạo Nhiên kéo đến đây tham gia hội nghị lần này. Tư tưởng con gái trở nên lệch lạc, không biết có thể trở về như cũ hay không, nên với con trai, ông càng thêm coi trọng, cố ý vô tình bồi dưỡng năng lực của cậu, để cậu nhanh chóng có thể tự mình tự lập.

    Thu lại yếu ớt lơ đãng biểu lộ, Cung Viễn Hàng lại trở về Cung thủ trưởng quyết đoán thiết huyết lúc trước, dáng người cao ngất ngồi ở vị trí chủ vị, không có lời mở đầu dài dòng, trực tiếp tuyên bộ hội nghị bắt đầu.

    Người phụ trách lần lượt báo cáo chi tiết tiến độ công tác của mình, cuối cùng đưa ra nhiều đề nghị.

    Đối với việc kiến thiết căn cứ, Cung Hương Di đã trải qua hai đời có quyền lên tiếng nhất. Đợi mọi người nói xong, cô chậm rãi mở miệng,”Papa, mấy việc vặt đó có thể để ngày sau từ từ giải quyết, nhiệm vụ cấp bách trước mắt là phải thành lập một chế độ quản lý nhân khẩu hoàn thiện, cũng cần ban hành luật trong căn cứ, quản thúc hành vi của dân chúng để đảm bảo cho căn cứ ổn định. Ngoài ra, chúng ta cần nhanh chóng tiến hành thí nhiệm tìm ra dị năng giả, tiến hành huấn luyện đặc biệt cho bọn họ, thành lập một quân đoàn dị năng. Quân đoàn này về sau sẽ trở thành gốc rễ của căn cứ chúng ta.”

    Trước mắt, dưới tình huống vẫn còn đầy đủ vũ khí, căn cứ Cung gia nắm ưu thế tương đối lớn. Nhưng đợi đến khi súng ống đạn dược tiêu hao gần như không còn, căn cứ cường đại hay không sẽ được quyết định bởi số lượng và đẳng cấp của dị năng giả. Đề nghị của Cung Hương Di chính là phòng ngừa chu đáo.

    Cung Viễn Hàng trầm tư một lát, gật đầu ý bảo Cung Hương Di tiếp tục.

    Cung Hương Di uống một ngụm nước thuận họng, đem những việc liên quan đến kiến thiết căn cứ đời trước nhẹ nhàng nói ra,”Đầu tiên, chúng ta cần thành lập chế độ hộ tịch trong căn cứ, tra xét kỹ tư liệu của mọi người ghi vào hồ sơ, để về sau dễ phân công nhiệm vụ cho bọn họ. Vật tư trong căn cứ hữu hạn, không nuôi nổi những người dư thừa, muốn sống sót, bọn họ cần phải trả giá lượng lao động tương ứng; tiếp theo, chúng ta cần đem dị năng giả cùng người thường quản lý tách ra, cùng biện pháp quản lý bất đồng, đối với dị năng giả, chúng ta có thể trợ cấp vật tư, đề cao đãi ngộ; Ngoài ra…”

    Thư kí vừa nghe vừa ghi lại lời Cung Hương Di nói, người tham dự hội nghị cũng liên tiếp gật đầu, tỏ vẻ đồng ý với ý kiến với ý kiến của cô.

    Cung Viễn Hàng nghiêm mặt, nhìn không ra biểu tình, nhưng đáy lòng lại âm thầm kinh ngạc. Mấy thứ này, ông nghĩ kỹ một chút là có thể nghĩ đến, nhưng người chưa từng tiếp xúc với chính trị lại có thể suy nghĩ sâu xa như thế, hoàn toàn bất đồng với tính cách hồn nhiên ngây thơ thường ngày. Lại nghĩ đến thay đổi gần đây của con gái, nội tâm kinh ngạc nhanh chóng bị lo lắng thay thế.

    Đợi Cung Hương Di nói xong, hội trường một mảnh lặng im, tất cả đều cân nhắc kỹ lời của cô, trên mặt mang theo biểu tình tán đồng. Cung Hương Di cúi đầu, khóe miệng thoáng nhếch lên. Cô chẳng những muốn chen vào, về sau còn muốn tham gia vào sự vụ trong căn cứ, đây chỉ là mới bắt đầu.

    “Ân, cô nói đem dị năng giả và người thường tách ra quản lý, về sau nhất định sẽ sản sinh việc phân hóa giai cấp, mâu thuẫn giai cấp chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến ổn định và an toàn trong căn cứ. Điểm này cô không suy xét sao ?” Tống Hạo Nhiên nghiêm mặt, trầm giọng mở miệng.

    Cung Hương Di trầm mặc. Quả thật như lời Tống Hạo Nhiên nói, đến sau thời kỳ phát triển căn cứ, dị năng giả ngày càng cường ngạnh, mà vị trí xã hội người thường lại ngày càng ti tiện, mâu thuẫn giai cấp ngày càng gay gắt, hoàn cảnh sinh sống trong căn cứ so với khu an toàn bên ngoài thế giới tang thi cũng không tốt hơn bao nhiêu.

    Nhưng mà, nhược nhục cường thực* vốn là nguyên tắc không thể kháng cự của tự nhiên, không có bất cứ quản lý căn cứ nào lại muốn chỉ vì dân thường mà đắc tội dị năng giả. Trong hoàn cảnh nguy cơ tứ phía hiện nay, mâu thuẫn này là vô cùng nhỏ bé không đáng kể. ( * : mạnh sống yếu chết )

    Suy nghĩ một lúc, Cung Hương Di từ từ mở miệng,”Chuyện xảy ra mâu thuẫn giai cấp là tất nhiên, chỉ cần là người có tư tâm, tư dục, có phân chia mạnh yếu, thì phân hóa giai cấp sẽ không bao giờ biến mất. Xã hội bình đẳng chủ nghĩa cộng sản chân chính là không tồn tại, đặc biệt là trong mạt thế. Bởi mạt thế là một xã hội tang thi ăn người, cái gọi là mâu thuẫn giai cấp trong hiện thực tàn khốc này căn bản không đáng nói.”

    Mọi người biểu tình kỳ dị nhìn Cung Hương Di, đối với sự thích nghi hoàn cảnh mạt thế nhanh chóng của cô cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

    Tống Hạo Nhiên lạnh lùng nhìn cô chăm chú liếc một cái, không nói gì. Hắn biết rõ lời Cung Hương Di nói là chính xác, nhưng đáy lòng không nhịn được phát lạnh. Có một điều Cung Hương Di nói sai rồi, mạt thế chẳng những là thế giới tang thi ăn người, còn là thế giới người ăn người. Hắn vô lực chuyển biến chuyện này, việc duy nhất có thế làm chính là bảo vệ bản tâm.

    “Kỳ thật, chúng ta có thể thành lập một đội duy trì trật tự, tuyển người có thực lực, dị năng giả có phẩm cách chính trực vào gia nhập, để quản lý các dị năng giả khác, như vậy có thể giảm bớt rất nhiều mâu thuẫn.” Lâm Văn Bác vốn vẫn bảo trì trầm mặc từ từ mở miệng.

    “Biện pháp này khả thi, trước nhớ kỹ.” Cung Viễn Hàng lập tức gật đầu, nói với thư ký.

    Cung Lê Hân nhìn trái nhìn phải, vẻ mặt ngây thơ vô tri. Cậu một chút cũng không hiểu những người này đang nói gì. Đối với việc quản lý gì đó, có thể nói là cậu không biết gì cả, ở trong đây hoàn toàn là góp đủ người.

    Thực rõ ràng, mọi người tham dự hội nghị này cũng căn bản không để ý đến Cung thiếu gia này.

    Nhìn kỹ Cung Lê Hân đang ngơ ngẩn liếc mắt một cái, ánh mắt Cung Hương Di lộ vẻ khinh thường. Đệ đệ này vẫn giống như đời trước, ngoại trừ mê hoặc người, nửa điểm năng lực cũng không có. Nghĩ như thế, tâm tình lo sợ của cô thoáng bình ổn.

    Khóe miệng cong lên, Cung Hương Di cấp bách mở miệng,”Papa, việc này không nên chậm trễ, chiều nay chúng ta liền tập hợp mọi người trong căn cứ, tiến hành việc đăng ký hộ tịch cùng thí nghiệm dị năng đi. Để nhân viên quản lý kỹ càng, cũng nhanh chóng ban hành điều lệ, đối chiếu thực thi.”

    Đối với tinh hạch năng lượng vô thuộc tính có thể kiểm tra được dị năng, Cung Hương Di giống người ban ân cho Cung Viễn Hàng, cùng năng lực không gian của cô mà dựng dục sinh ra. Loại giải thích này tuy rằng huyền huyễn, nhưng dưới tình huống không có cách nói nào hợp lý hơn, Cung Viễn Hàng cũng vẫn là bán tín bán nghi tiếp nhận, đối với bên ngoài chỉ nói một câu ‘Bí mật quân sự’ liền cho qua, nhóm thuộc hạ của ông cũng không có gan truy vấn. Vì thế, Cung Hương Di mới dám lấy nó ra công bố công khai.

    Tinh hạch năng lượng vô thuộc tính là tinh hạch của thôn phệ tang thi [thôn phệ : cắn nuốt/chiếm đoạt/thôn tính]. Thôn phệ tang thi, danh như ý nghĩa, năng lực của nó chính là thôn phệ dị năng của dị năng giả để nó sử dụng, thần kỳ giống hệt với ‘dĩ bỉ chi đạo, hoàn thi bỉ thân’* của Cô Tô Mộ Dung[nhân vật trong phim Thiên Long Bát Bộ]. Thôn phệ tang thi vốn vô cùng thưa thớt, trong trăm triệu tang thi mới xuất hiện một. Nó có thể chuyển hóa công kích của dị năng giả thành năng lượng của mình, thuộc loại hình càng chiến càng hăng, rất khó đối phó. ( * : lấy đạo của người, trả lại người; hay đơn giản là gậy ông đập lưng ông )

    Tinh hạch của nó dưới tình huống được xúc phát dị năng sẽ hiện ra các thuộc tính bất đồng, nhưng chính nó lại không có thuộc tính nào, nên dị năng giả không thể hấp thụ, chỉ có thể dùng để thí nghiệm.

    Viên tinh hach này của Cung Hương Di chính là lấy được từ một thôn phệ tang thi bị hỏa lực cùng đại lực công kích của quân đội giết chết, phi thường trân quý, cô vẫn cất chứa trong không gian của mình, không nghĩ đến sau khi trùng sinh, vật tư được giữ trong không gian vẫn không biến mất mà đi theo cô chuyển sinh hậu thế.

    “Được, thông báo xuống dưới, tất cả nhân viên chia thành từng nhóm tiến hành đăng ký hộ tịch và kiểm tra dị năng cho mọi người, chiều nay sẽ bắt đầu từ khu một. Tan họp.” Cung Viễn Hàng nâng tay, giải tán mọi người.

    Tống Hạo Nhiên vỗ vỗ bả vai hồi phục tinh thần Cung Lê Hân, cùng Lâm Văn Bác trao đổi một ánh mắt thâm ý.

    Lâm Văn Bác gật đầu, đi theo Cung Hương Di, vờ lơ đãng hỏi,”Hương Di, kết quả kiểm tra của tinh hạch vô thuộc tính luôn đúng sao ? Có thể xuất hiện vấn đề gì không ?”

    “Sẽ không.” Cung Hương Di bình tĩnh lắc đầu.

    “Không có ngoại lệ sao? Ngay cả đa hệ dị năng cũng có thể kiểm tra chính xác không sai ?” Lâm Văn Bác tiếp tục truy vấn.

    Cước bộ cung huong di chợt dừng lại chớp mắt một cái, chần chờ mở miệng,”Đa hệ dị năng giả xác thực có tồn tại, nhưng số lượng rất ít, trong vài triệu người mới xuất hiện một. Nếu là song hệ dị năng, tinh hạch vô thuộc tính có thể kiểm tra được, nhưng nếu nhiều hơn hai hệ thì em không biết.”

    Cô đời trước cũng chỉ có gặp qua một song hệ dị năng giả, đó là Tống Hạo Hiên, lúc ấy Tống Hạo Hiên khi nhàm chán lấy tinh hạch vô thuộc tính ngắm nghía, nó đã phát ra màu tím sậm và đỏ rực hòa lẫn vào nhau, cảnh tượng mộng ảo rực rỡ vô cùng. Mà tam hệ dị năng giả hay tứ, ngũ, lục hệ dị năng giả, đừng nói gặp qua, cô ngay cả nghe cũng chưa từng nghe thấy.

    Lâm Văn Bác gật đầu, đáy mắt tối đen lộ ra thần sắc vừa lòng, không tiếp tục đặt câu hỏi nữa.

    Chương 56

    Khi dưới tình cảnh mạt thế, tính mạng không thể bảo đảm, con người càng khát cầu lực lượng đối kháng đến cực hạn. Vì thế khi nghe nói trong nhân loại có thể xuất hiện dị năng giả có thể dùng chính sức mình chống lại tang thi cường đại, thì không có người nào lại không mong đợi cả.

    Để thuận tiện quản lý, quân đội chia ra mỗi đơn vị hai trăm người, dựa theo phạm vi cư trú mà chia toàn bộ căn cứ làm sáu khu phân biệt, mỗi khu vực đều có một người phụ trách quản lý.

    Quân đội vừa đưa thông báo ra, người dân khu một liền nhanh chóng chạy đến sân thể dục tập hợp, trên mặt mỗi người đều mang biểu tình chờ mong cùng nóng lòng. Phải biết là, dị năng giả chẳng những có năng lực tự vệ, ngay cả đãi ngộ cũng cao hơn người thường rất nhiều, mỗi ngày đều được cấp cho vật tư đủ để một nhà ba người sử dụng, được sự ấm no tưởng như rất khó thời mạt thế, quả thật là khiến người ta hâm mộ không thôi.

    Hai trăm người khu một chen đầy cả một sân thể dục to như vậy, mà người của năm khu khác còn đến vây quanh sân chật như nêm cối. Cũng may quân đội đã sớm có chuẩn bị, xuất động binh lính duy trì trật tự mới không tạo thành ‘sự kiện giẫm đạp’. (thực ra bản gốc nó ko có cái ngoặc nhưng mà ta thấy để thì hay hơn nên…….:v )

    Dân chúng tự giác xếp thành hàng đăng ký hộ tịch trước. Có chứng minh thư thì mang chứng minh thư, ghi vào hồ sơ là được, còn nếu không có chỉ có thể nói miệng, đợi về sau lại xác minh. Cái gọi là ‘về sau xác minh’ cũng chỉ là một cách giải quyết mà thôi, ở mạt thế này, muốn kiểm tra thân phận một người còn khó hơn lên trời, cho dù có người có ý khai gian, cũng có thể qua cửa trót lọt.

    Tận thế là ngày tàn của nhân loại, lại cũng là ngày phục sinh, cảm nhận không thể giống nhau.

    Khi dân chúng đăng ký hộ tịch, Cung phụ, Lâm tổ phụ cùng những người phụ trách lục khu tiến hành kiểm tra dị năng đầu tiên. Đối với thực lực nhóm chỉ huy tối cao của căn cứ, dân chúng tất nhiên rất chú ý, đến khi thấy tinh hạch trong suốt sáu mặt hình thoi to bằng trứng bồ câu không có bất cứ phản ứng gì thì nhóm người trông mong liên tiếp phát ra những tiếng nghi ngờ.

    Cung Viễn Hàng sớm đã đoán được thân phận chỉ huy căn cứ sẽ tạo thành trở ngại, nhưng ông thượng vị đã lâu, có thủ đoạn cao siêu, tất nhiên là không chút nào sợ hãi, khuôn mặt vẫn bình tĩnh bỏ tinh hạch xuống, lui về một bên để những người khác kiểm tra.

    Lâm lão gia tử cầm lấy tinh hạch, như dự đoán, tinh hạch cũng không có chút phản ứng nào. Ông lạnh nhạt cười, đứng cùng Cung phụ, bàng quan nhìn kết quả kiểm tra của người khác.

    Không gian dị năng giả nếu tiếp xúc với tinh hạch vô thuộc tính, pha lê trong suốt sẽ biến thành tinh thể màu đen, đồng thời tỏa ra hào quang màu đen nhu hòa. Cung Hương Di tất nhiên sẽ không bại lộ dị năng của mình, nên lúc cầm lấy tinh hạch không truyền vào bất cứ năng lượng nào.

    Dị năng giả thời kỳ đầu không thể khống chế năng lực của mình, năng lượng trong cơ thể sẽ không tự giác mà phóng ra, một khi đụng vào tinh hạch sẽ sinh ra phản ứng. Nhưng Cung Hương Di khác bọn họ, cô sớm đã có thể tự nhiên thu phóng dị năng của mình, nếu cô không muốn, năng lượng trong cơ thể một tia cũng mảy may không thể thoát ra ngoài.

    Bởi vì thế, tinh hạch không sinh ra bất cứ dị trạng nào. Cô cười một cái, buông mi ngồi xuống cạnh nhân viên kiểm tra, bắt đầu hỗ trợ ghi vào hồ sơ kết quả kiểm tra của người khác. Cô sớm đã hạ quyết tâm muốn phụ trách thí nghiệm này, như thế có thể giúp cô thêm thuận lợi mời chào nhân tài vì cô làm việc.

    Cung gia ba người, đã có hai người thường. Mâu quang mấy người phụ trách lục khu lóe lên, áp chế dị động trong lòng, tiến lên thí nghiệm. Sáu người phụ trách, liên tiếp bốn đều là người thường, còn hai người. Một người trong đó run tay tiến lên cầm tinh hạch, tinh hạch vẫn luôn không có động tĩnh bỗng tỏa ra quang mang màu lam chói mắt, làm hoa mắt tất cả mọi người ở đó.

    Trong đám người phát ra tiếng than sợ hãi vang tận mây xanh, thật lâu không ổn định lại. Vốn vẫn không thấy tinh hạch sinh ra phản ứng, bọn họ còn tưởng quân đội giả thần giả quỷ, lừa gạt dân chúng, cuối cùng cũng tin, nhiệt tình trong lòng liền tăng lên mức độ mà trước nay chưa từng có.

    “Màu lam, thủy hệ dị năng.” Cung Hương Di vừa nói vừa ghi chép, ghi xong thì nhìn người phụ trách kia hỏi,”Dị năng xúc phát chưa ?”

    Người phụ trách kia giật mình, mặt lộ ra biểu tình nghi hoặc.

    “Xúc phát tức là anh có thể thi triển ra thủy hệ dị năng chưa ? Phải biết rằng, có một số người mặc dù có dị năng nhưng nếu không có cơ hội thích hợp thì cả đời cũng không phát ra dị năng. Tựa như Squib* trong Harry Potter vậy.” ( * : từ dùng để chỉ các đứa trẻ sinh trong gia đình phép thuật nhưng lại không có phép thuật; P/s : ta coi trên mạng, bộ này ta có coi bao giờ =((((( )

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Người phụ trách bừng tỉnh đại ngộ, thất vọng mở miệng,”Trước mắt chưa có.”
    “Ân, không cần lo lắng, về sau tôi sẽ tiến hành huấn luyện dị năng giả, chỉ các anh xúc phát dị năng như thế nào. Được rồi, kế tiếp.” Đối mặt ánh mắt nóng bỏng của người phụ trách kia, Cung Hương Di thần sắc thản nhiên mở miệng.

    Người phụ trách thứ sáu là một vị trung tướng ba mươi tuổi. Tuổi còn trẻ đã lên được vị trí này, cũng không phải có tài năng đặc biệt gì mà chỉ do gia thế hiển hách, vì thế ánh mắt lộ ra vài phần kiêu ngạo. Biểu tình hắn túc mục, trấn định tự nhiên cầm lấy tinh hạch.

    Tinh hạch vừa tiếp xúc lòng bàn tay hắn liền tỏa ra quang mang màu hồng, nhuộm đỏ gương mặt người xung quanh. Trong đám người lại phát ra một trận sợ hãi, có người lớn tiếng hỏi đây là dị năng gì.

    Trung tướng nhìn về phía Cung Hương Di, mỉm cười nói,”Cung tiểu thư, tôi là hỏa hệ dị năng giả.” Dứt lời, hắn như khoe khoang thị uy xòe tay ra, lòng bàn tay lập tức phát ra một ngọn lửa nhỏ, màu đỏ sậm cùng hỏa diễm đứng trước gió đong đưa.

    Woa ! Là thật ! Thần ! Từng đợt thốt lên sợ hãi liên tiếp phát ra trong đám người. Còn có người kiêu ngạo lớn tiếng nói,”Cậu ta là người phụ trách khu sáu bọn tôi ! Tôi nhận ra !”

    Thấy phản ứng của dân chúng, mâu sắc tối đen của tên trung tướng kia nhìn Cung Viễn Hàng liếc mắt một cái, ánh mắt càng thêm kiêu ngạo, bước chân thong thả đến một bên bình tĩnh.

    Cung Hương Di bĩu môi cười lạnh. Đời trước, người không an phận hơn đã gặp nhiều, do người hay đi theo cha mưu toan cướp đoạt quyền lực của ông. Nhưng bọn họ đều quên, gừng càng già càng cay, cha một đời làm tướng quân, có vô số thủ hạ tài giỏi, địa vị này há có thể vì mấy tên hề dối trá mà lay động ? Chỉ là, cha dù sao cũng đã già, thân mang bệnh nặng không lâu liền rời khỏi trần thế, nếu không, có ông chăm lo, cô làm sao mà rơi đến một bước kia ? Xem ra, còn cần phải tìm thêm vài bác sĩ trong căn cứ để chăm sóc điều dưỡng cho thân thể cha mới được.

    Thu lại sầu lo, Cung Hương Di đạm thanh kêu người tiếp theo.

    Nhân viên quản lý xong thì tới lượt người dân bình thường, mọi người đều cố nén kích động, nhanh chóng tiến lên.

    Kết quả kiểm tra không khả quan lắm, trong mười người không có lấy một dị năng giả. Kiểm tra được khoảng năm mươi người, tìm được hai người một thổ hệ một mộc hệ dị năng giả, nhưng đều chưa xúc phát. Mặc dù vậy, chỉ ba người này cũng đủ để nhận lấy đủ loại ánh mắt sùng bái nhìn lên. Một khắc này, bọn họ mới chính thức thể nghiệm được cái gì gọi là cảm giác tài trí hơn người, kiềm chế vui mừng như điên, trên mặt không khỏi tăng thêm ba phần kiêu ngạo.

    Được một tiếng, Cung Hương Di tạm dừng để bọn họ nghỉ ngơi, đồng thời đem biến hóa của tinh hạch cùng dị năng tương ứng công bố cho dân chúng. Kim hệ là quang mang màu vàng, mộc hệ là quang mang màu lục[xanh lá], thủy hệ là quang mang màu lam[xanh da trời], hỏa hệ là quang mang màu đỏ, thổ hệ là quang mang màu nâu, phong hệ là quang mang màu xanh[ minh họa đây :v], lôi hệ là quang mang màu tím, niệm lực hệ là quang mang màu trắng, còn cường hóa hệ là bạch quang mỏng manh.

    Cố ý, vì bảo hộ chính mình, cô dấu đi thông tin về không gian hệ.

    Sau khi nghỉ mười phút, thí nghiệm lại tiếp tục. Lần này kết quả tốt hơn lần trước một chút, kiểm tra mười người thì xuất hiện hai dị năng giả, một là phong hệ đã xúc phát, một lầ hỏa hệ chưa xúc phát.

    Tuy rằng cùng là dị năng giả, nhưng xúc phát và chưa xúc phát lại khác nhau. Đã xúc phát đại biểu đi trước người khác một bước, tương lai thực lực cũng sẽ mạnh hơn hai bậc. Nếu có vận khí thì trong bọn họ nhất định sẽ có kẻ là cường giả trong tương lai.

    Binh lính đứng một bên chia dị năng giả xúc phát và chưa xúc phát làm hai nhóm, nhân viên phát cho mỗi người một bộ quân phục, để tiện cho việc huấn luyện về sau. Những người này nay đã là thành viên trọng yếu trong căn cứ, khi chưa được trải qua huấn luyện nghiêm khắc, căn cứ sẽ không mặc kệ bọn họ ra ngoài chịu chết.

    Thí nghiệm qua được một nửa, Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên mới từ từ đưa Cung Lê Hân tới. Dựa theo sắp xếp ký túc xá thì bọn họ cũng là thành viên khu một.

    “Lê Hân, nhớ kỹ lời bọn anh không ? Nếu tinh hạch kia không có phản ứng, thì trăm ngàn lần không được bối rối, cứ để anh và Lâm đại ca em giải thích.” Tống Hạo Nhiên xoay người, kề sát bên tai Cung Lê Hân thấp giọng dặn dò.

    “Nhớ kỹ.” Cung Lê Hân ngoan ngoãn gật đầu.

    Lâm Văn Bác cười cười vò loạn đầu cậu, lơ đãng nói,”Lá gan tiểu Hân rất lớn, sao bối rối chứ ? Yên tâm, sẽ không có việc gì.”

    Tống Hạo Nhiên gật đầu, thu lại sầu lo trong đáy mắt, ôm Cung Lê Hân đi đến.

    Thấy Tống thiếu tướng, binh lính giữ trật tự lập tức tách đám người ra để bọn họ đi vào. Ba người từ xa hướng Cung phụ và Lâm lão gia tử gật đầu chào hỏi, tự giác đứng cuối nhóm cuối cùng.

    “Cung thiếu, đứng chỗ bọn tôi nè !” Cố Nam nhiều lần quay đầu, thấy ba người thong dong đi đến, vội vàng phất tay chào hỏi. Vì trở về cùng Cung thiếu, bọn họ tất nhiên cũng cùng khu một với cậu. Bảy người sớm đã tự nhóm lại thành một nhóm nhỏ. Vương Thao và Linh Âm vẻ mặt tiều tụy, không có nửa điểm kích động, nghĩ đến, có lẽ do ảnh hưởng việc mất đi người nhà.

    “Không được, tôi muốn đứng cùng Tống đại ca và Lâm đại ca.” Cung Lê Hân lắc đầu, không chút do dự cự tuyệt.

    Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên nghe vậy, không hẹn mà cùng vươn tay vuốt thẳng mái tóc mềm mại của cậu, không nghĩ tới, hai tay đưa lên không trung liền đụng phải tay đối phương. Hai người đối mặt, cuối cùng Lâm Văn Bác thu tay lại, buông mi cười, giấu đi ảm đạm trong mắt.

    Tống Hạo Nhiên như ý muốn xoa tóc thiếu niên, khóe môi hơi cong cùng biểu tình nhu hòa đã biểu lộ rõ sung sướng cùng thỏa mãn đáy lòng hắn.

    Khi Cố Nam chào hỏi ba người, một thiếu niên đứng xếp hàng phía trước cũng nghe thấy quay đầu lại nhìn về ba người phía sau. Khuôn mặt thiếu niên thanh tú, rõ ràng chính là Triệu Cảnh được đưa về căn cứ cùng một ngày. Nhìn thấy nụ cười ôn nhu của Tống Hạo Nhiên, mâu quang hắn lóe lên, nửa ngày cũng không di chuyển tầm mắt. Hắn không nghĩ tới, nam nhân hung thần ác sát này ngoại trừ hung ác, mất khống chế và kích động, lại có một mặt cười ôn nhu như thế.

    Được đưa về căn cứ, sinh sống ổn định, Triệu Cảnh lúc nào cũng nhớ tới Tống Hạo Nhiên, nhớ tới bản lĩnh lôi đình vạn quân* của hắn, nhớ tới vẻ mặt phẫn nộ mà đặc biệt lạnh lùng của hắn, càng về sau, sợ hãi ban đầu càng dần tiêu tán, chỉ còn ngưỡng mộ cùng yêu thích. Đúng vậy, Triệu Cảnh lúc nhỏ đã biết, hắn thích nam nhân, đặc biệt là nam nhân cao lớn uy mãnh. ( * : sấm vang chớp giật, mang khí thế mạnh mẽ )

    Hắn là hỏa hệ dị năng giả đi ? Hơn nữa dị năng rất cường đại, so với người phụ trách khu sáu kia mạnh hơn nhiều ! Trong lòng thầm nghĩ, Triệu Cảnh lại quay đầu nhìn sâu vào Tống Hạo Nhiên liếc mắt một cái, lúc này mới lưu luyến quay đầu, ánh mắt nóng rực nhìn tinh hạch trên bàn thí nghiệm, âm thầm cầu nguyện mình cũng là dị năng giả, như thế, mới có thể khiến nam nhân kia nhìn hắn với cặp mắt khác xưa. ( mơ đi -_- )

    Thí nghiệm tiến hành đâu vào đấy, kết quả vẫn giống như trước, mà người thường lại chiếm đa số. Cung Hương Di nhìn chằm chằm danh sách dị năng giả ít ỏi trước mặt, tâm tình phiền muộn khó tả. Chỉ mười mấy dị năng giả căn bản còn không đủ để thành lập một đội quân, suy nghĩ lúc trước của cô quả thật là chuyện viễn vong. Thế thì, chỉ có thể để ít bữa nữa khi căn cứ ổn định, cường đại rồi, lại ra bên ngoài tìm nhân tài về. Có vật tư sung túc, sẽ không sợ dị năng giả nào không đổ xô vào.

    Nghĩ đến đây, Cung Hương Di lại trở nên an tâm, nhìn thiếu niên diện mạo thanh tú trước mặt hỏi,”Tên ?”

    “Triệu Cảnh.” Triệu Cảnh vội vàng trả lời, bàn tay ướt đẫm mồ hôi lặng lẽ siết chặt trong túi quần.

    “Cầm, nhẹ nhàng cầm trong tay là được.” Viết tên Triệu Cảnh xuống, Cung Hương Di đưa tinh hạch qua, dặn dò.

    Triệu Cảnh nín thở, thật cẩn thận cầm lấy tinh hạch. Tựa như nghe được ý nguyện của hắn, tinh hạch tỏa ra ánh sáng màu lam nhu hòa, quang mang từ yếu dần mạnh lên, khiến dân chúng xung quanh phát ra một trận tán thưởng.

    Quan sát lâu như vậy, dân chúng đã sớm ý thức được dị năng giả là tồn tại hi hữu như thế nào. Thiếu niên bình thường đến không thể bình thường hơn này đảo mắt đã biến thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

    Triệu Cảnh lộ ra biểu tình vô cùng kinh hỉ, nhẹ nhàng bỏ tinh hạch trở lại hộp gấm lót vải nhung màu đen, cực lực khắc chế khao khát muốn quay đầu nhìn biểu tình của Tống Hạo Nhiên.

    Chương 57

    Cung Hương Di cẩn thận quan sát Triệu Cảnh còn chưa thành niên, yên lặng ghi nhớ tên cùng diện mạo hắn. Dị năng giả trẻ tuổi so sánh mà nói thì có tiềm lực lớn hơn rất nhiều, càng đáng giá để cô bồi dưỡng tài năng và mượn sức. Vì thế, cô thư giãn biểu tình trên mặt, ôn hòa nói,”Thủy hệ dị năng. Xúc phát chưa ?”

    “Chưa, chưa có.” Triệu Cảnh cẩn thận đáp.

    “Không sao, dị năng có thể thông qua huấn luyện phù hợp để xúc phát ra, cậu về cần phải cố gắng.” Cung Hương Di mỉm cười động viên.

    “Vâng.” Hai gò má Triệu Cảnh kích động đỏ ửng lên, cao giọng đồng ý.

    Khi đi đến nhóm dị năng giả đứng, hắn vội vàng liếc nhìn Tống Hạo Nhiên một cái, phát hiện hắn đang cúi đầu chuyên tâm cùng thiếu niên bên cạnh bàn luận chuyện gì đó, biểu tình ôn nhu không nói nên lời, hoàn toàn không để ý thí nghiệm phía trên. Hô hấp Triệu Cảnh phút chốc như bị tắc nghẽn, nụ cười trên mặt cũng mất đi nét rực rỡ.

    “Tiếp.” Cung Hương Di nhìn Triệu Cảnh rời đi, đưa tay gọi.

    “Chào Cung tỷ tỷ !” Một thiếu nữ mày rậm mắt to, da ngăm đen cùng một cậu nhóc khoảng chừng mười tuổi tươi cười khả ái bước lên.

    “Cô biết tôi ?” Thấy thái độ quen biết của đối phương, Cung Hương Di nhíu mày hỏi.

    “Bọn tôi là bạn Cung thiếu, đã từng dùng cơm với cô.” Đối với quý nhân hay quên Cung Hương Di, thiếu nữ một chút cũng không ngại, cười ha hả nhắc nhở.

    Cung Hương Di mày càng nhíu chặt, vốn là biểu tình lãnh đạm giờ lộ ra một tia phiền chán. Bạn Cung Lê Hân chính là địch nhân của cô, chỉ dựa vào lý do này cũng đủ để cô nảy sinh ác cảm với hai chị em này.

    “Tên gì ?” Liễm mi, cô lạnh lùng mở miệng.

    “Tôn Điềm Điềm, đây là em trai em, Tôn Kiệt.” Tôn Điềm Điềm là một cô gái nông thôn chất phác, không hề cảm nhận được thái độ chuyển biến của Cung Hương Di, vỗ đầu em trai mình nói.

    Ngược lại, Tôn Kiệt nhìn Cung Hương Di liếc một cái, nhíu chặt mày sợ hãi chui vào lòng chị mình. Tiểu hài tử tâm tư đơn thuần, đối với việc phân biệt thiện ác không qua bề ngoài và ý kiến chủ quan, mà bằng trực giác, cho nên mới nói, bọn chúng có khi còn sâu sắc hơn người trưởng thành.

    “Kiểm tra từng người một đi, cẩn thận một chút, đừng làm hư nó.” Cung Hương Di hất cằm lạnh giọng nói.

    Thực tế, tinh hạch tang thi là vật thể cứng nhất mà cô từng thấy, cho dù lửa đạn toàn lực công kích cũng không bị tổn hại gì. Sở dĩ nói như vậy, chỉ là muốn gây áp lực với tâm lý Tôn Điềm Điềm mà thôi. Tôn Điềm Điềm xử xự càng thuần lương, cô lại càng phản cảm. Dĩ nhiên, cô đều cho rằng bạn bè Cung Lê Hân đều trong ngoài không đồng nhất, là một đám tiểu nhân khẩu phật tâm xà.

    “A, em sẽ chú ý.” Tôn Điềm Điềm thần kinh thô, không có chút tự giác cẩn thận, tùy tiện cầm lấy tinh hạch để trước mắt ngắm nghía.

    “Ôi.. !” Hào quang màu lục tỏa ra chói mắt, cô sợ hãi kêu lên một tiếng, một tay che mặt đồng thời nhắm chặt hai mắt. Tiểu Tôn Kiệt ngưỡng mộ nhìn tinh hạch màu nâu trong tay tỷ tỷ, cất một tiếng tán thưởng.

    Nhân viên công tác vội vàng đứng dậy, đưa tay đỡ dưới khuỷu tay Tôn Điềm Điềm, sợ cô vì khiếp sợ mà làm rơi tinh hạch. Cũng may tay cô cầm chắc, không phát sinh chuyện ngoài ý muốn.

    Cung Hương Di gắt gao nhìn chằm chằm màu lục trong tinh hạch rút đi, cắn chặt răng, trầm giọng hỏi,”Thổ hệ dị năng. Xúc phát chưa ?”

    “Chưa.” Tôn Điềm Điềm vỗ ngực, kinh hồn chưa định trả lời.

    Cung Hương Di nghe vậy, biểu tình dịu đi một chút. Người chưa xúc phát dị năng cũng coi như chưa hoàn toàn là dị năng giả. Nên biết rằng, có ít nhất 3% người có dị năng nhưng cả đời cũng không thể xúc phát. Có trở thành cường giả hay không, chẳng những nhờ vào thực lực, còn phải có vận khí.

    “Để em cô kiểm tra đi.” Ghi nhớ dị năng Tôn Điềm Điềm, Cung Hương Di nhìn Tôn Kiệt đang nóng lòng muốn thử nói.
    “A..” Tôn Điềm Điềm đưa tinh hạch cho em trai.

    Tiểu Tôn Kiệt đã sớm ngóng trông mong chờ, hai tay giơ cao qua đầu, nâng niu tinh hạch trong tay, bộ dáng vô cùng thành kính, cũng rất khả ái. Trong đám người phát ra tiếng cười vang thiện ý.

    Tôn Kiệt mặt ửng đỏ cầm tinh hạch, hai mắt lưu động. Ngoài ý muốn, tinh hạch cũng sáng lên, nhưng không phải lục quang, mà là lam quang chói mắt, lẫn trong dòng lưu chuyển của vầng sáng còn có màu trắng bạc nhàn nhạt. Cùng quang mang màu lam của thủy hệ có chút giống, nhưng nhìn kỹ lại bất đồng.

    Cung Hương Di đột nhiên đứng lên, gắt gao nhìn thẳng vào tiểu Tôn Kiệt chỉ cao hơn cái bàn một đầu, nhíu mày trừng mắt nhìn như muốn ăn thịt nhóc vậy.

    Tôn Kiệt vội vàng buông tinh hạch, sợ hãi tiến vào lòng chị gái mình. Tôn Điềm Điềm nôn nóng mở miệng,”Cung tỷ tỷ, em trai em không sao chứ ? Cái này trắng không trắng, lam không lam, rốt cuộc là dị năng gì a ?”

    “Băng hệ dị năng ! Thủy hệ dị năng biến dị !” Là một trong các dị năng có lực tấn công và phòng ngự tốt nhất. Cung Hương Di lại ngồi xuống, biểu tình khó chịu như nuốt phải ruồi bọ.

    Dĩ nhiên, Tôn Kiệt cũng chưa xúc phát dị năng, cùng tỷ tỷ đứng một bên trong đội dị năng giả. Khi cả hai đứng vào đội ngũ thì hướng bọn Cố Nam thủ thế ”fighting”.

    Nếu biểu hiện của hai chị em Tôn Điềm Điềm khiến Cung Hương Di cảm thấy như nuốt phải ruồi bọ, thì kế tiếp, biểu hiện của Cố Nam, Mã Tuấn, Vương Thao càng khiến cô thêm khó chịu còn hơn nuốt phải chuột. Chỉ vì ba người này phân biệt là phong hệ, hỏa hệ và cường hóa hệ dị năng. Tuy tất cả đều chưa xúc phát, nhưng tỉ lệ cao như vậy đã đủ để cô khiếp sợ, cũng khiến quần chúng vây xem tán thưởng liên tục.

    Cũng may sau đó Linh Âm và Đại Lưu kiểm tra không có dị năng, bằng không Cung Hương Di chắc chắn sẽ suy sụp tại chỗ. Cô không thể tin được, chẳng qua chỉ mới ra ngoài một chuyến mà thôi, vì sao Cung Lê Hân lại mạng tốt như vậy, đưa về bạn bè thế nhưng hầu hết đều là dị năng giả trong vạn có một.

    Ông trời thật không công bằng ! Tại sao chuyện tốt đều rơi lên người Cung Lê Hân ?! Cung Hương Di hung hăng cắn chặt hàm, oán giận cùng không cam tâm trong lòng biến thành nồng đậm hận ý.

    Hoàn toàn bất đồng với phẫn hận của Cung Hương Di, Cung phụ và Lâm tổ phụ đều liếc nhìn nhau nở nụ cười vui mừng. Đối với bạn bè của Lê Hân, bọn họ tất nhiên chú ý nhiều hơn. Kết quả như vậy đã đoán trước được, nhưng cũng khiến hai người thập phần vừa lòng. Có người chung chí hướng, thực lực cường đại như vậy làm bạn, tương lai Lê Hân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

    Nhóm người cuối cùng Tống Hạo Nhiên hiển nhiên nghĩ giống hai vị lão nhân, hắn cúi người vỗ vỗ bả vai Cung Lê Hân cười nói,”Lê Hân, nhớ nói bạn em chuẩn bị ăn khổ đi, anh sẽ phái người tiến hành đặc huấn bọn họ, về sau bọn họ sẽ là chiến hữu của em, thực lực không thể yếu được.”

    Cung Lê Hân gật đầu đáp ứng, thoáng nhìn biểu tình ảm đạm của Đại Lưu cùng Linh Âm đứng xa xa trong đám người, giơ tay hướng bọn quơ quơ, vô thanh an ủi.

    Đại Lưu cùng Linh Âm vốn mất mát không thôi lập tức phấn chấn tinh thần, nở nụ cười sáng lạn. Cung thiếu không vì thân phận người thường mà khinh thường, xa lánh bọn họ, khiến hai người cảm thấy trong lòng vô cùng ấm áp.

    Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác thấy hỗ động của Cung Lê Hân cùng bạn bè, không khỏi nhìn nhau cười. Nhất cử nhất động của thiếu niên đều là tùy theo ý mình, không cố ý, không làm bộ. Cậu lạc quan có chí tiến thủ, chân thành vô ngụy cũng đã khiến cậu có được tình bạn chân thành hữu nghị nhất.

    Hiện tại đã thế này, về sau trưởng thành không biết cậu sẽ biến thành bộ dáng nào, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác song song chờ mong, lại nghĩ đến bọn họ sẽ là người làm bạn bên cạnh cùng chứng kiến cậu trưởng thành, trong lòng cả hai bỗng nhiên nóng lên.

    Trong lúc cả hai miên man suy nghĩ, đội ngũ xếp hàng chờ kiểm tra dần ngắn lại, cuối cùng cũng tới phiên ba người. Dân chúng vây xem cũng không giải tán, nhiệt tình vẫn tăng như trước. Mặt khác, người dân trong năm khu còn lại thỉnh thoảng phát ra tiếng tự nguyện, hy vọng quân đội không tách ra hai ngày kiểm tra, làm trong một ngày hôm nay là được, lâu bao nhiêu bọn họ cũng chờ được.

    Khi ba người bước lên, người trong khu hai đã tự giác đứng thành hàng, trước tiên đăng ký hộ tịch, sau đó khẩn cấp đứng xếp đằng sau Cung Lê Hân.

    Người phụ trách trật tự nhìn Cung Viễn Hàng, Cung Viễn Hàng gật đầu, ý bảo quân đội cứ làm theo ý nguyện của dân chúng.

    Được quan chỉ huy tối cao cho phép, mọi người đều lên tiếng nhiệt liệt hoan hô, trong tiếng náo nhiệt xung quanh, Lâm Văn Bác tiến lên trước, cầm lấy tinh hạch trên bàn.

    Kim quang rực rỡ chiếu sáng ngũ quan tuấn mỹ của hắn, Lâm Văn Bác nheo mắt, biểu tình đạm mạc như thần. Tiếng hoan hô vừa dứt, tiếng than sợ hãi liền nổi lên bốn phía, vì bọn họ lần đầu tiên thấy được quang mang màu vàng.

    Kim hệ dị năng, là dị năng hiếm thấy đứng sau lôi hệ dị năng, cũng là dị năng có khả năng vừa công vừa thủ. Đời trước, Lâm Văn Bác tuy không được trải qua huấn luyện quân sự đặc thù nào nhưng nhờ vào cố gắng cùng năng lực lĩnh ngộ về sử dụng dị năng tuyệt thế, cuối cùng đã trở thành cường giả đứng đầu.

    Đời này, do có Cung Hương Di tận lực chỉ dẫn, hắn suy một ra ba, dày công tôi luyện sử dụng dị năng, sớm đã qua trung giai cấp một, có thể xem là người nổi bật trong căn cứ.

    Cấp bậc của dị năng giả rất đơn giản, giống như tang thi, chia làm năm cấp, mỗi cấp lại phân thành ba giai[bậc] thấp, trung, cao, càng lên cao càng khó đột phá, cũng càng cần tinh hạch cấp bậc cao. Giống như Lâm Văn Bác, vừa bắt đầu đã cao hơn mọi người hai ba giai, tương lai tuyệt đối là cường giả.

    Nhìn kim quang tỏa ra xung quanh người yêu, Cung Hương Di ngưng mắt, lộ ra thần sắc si mê, đến khi kim quang rút đi mới chậm rãi hồi thần.

    “Kim hệ, đã xúc phát sao ?” Do thông lệ đăng ký, lại đang ở trước mặt dân chúng, Cung Hương Di đành chỉnh lại thần sắc, biết rõ cố hỏi.

    “Xúc phát.” Lâm Văn Bác vừa nói vừa nâng tay phải lên, mở lòng bàn tay, từ mu bàn tay đến các xương tay toát ra kim quang hình thành kim cương trảo, mỗi ngón đều sắc bén vô cùng, hàn quang lạnh thấu xương.

    “Oa ! Kim cương lang* ! Quá lợi hại !” Trong quần chúng vây xem có người hô to. (* : dịch ra thì chính là anh Wolverine đó, nhưng thấy để nguyên có vẻ hay hơn, hay mng muốn để tiếng Anh ?? Cứ nêu ý kiến đi để ta thấy được thì đổi :3 )

    Cung Hương Di kinh ngạc nhìn về phía Lâm Văn Bác, cảm thấy biểu hiện hôm nay của hắn có phần cao điệu, không giống tác phong bình thường của hắn.

    Lâm Văn Bác nghe thấy tiếng than sợ hãi của quần chúng, lập tức thu hồi kim cương trảo, liếc nhanh qua Cung Lê Hân một cái, mỉm cười lui về một bên. Hắn vốn nghĩ phóng ra một kim cương châm là được rồi, nhưng nhớ đến tiểu Hân đang đứng phía sau quan sát, đầu hắn liền nóng lên, không chút suy nghĩ đã biểu diễn chiêu thức vừa nảy ra.

    Hắn một chút cũng không phát hiện rằng, sở tác sở vi của mình tựa như hành động hấp dẫn công cái của công đực vậy.

    “Lâm đại ca thật lợi hại ! Dị năng của anh ấy lại tiến bộ !” Người ngoài không biết nhưng người ‘trong nghề’ lại thấy rõ, khi dị năng giả ngưng tụ dị năng có phóng ra một loại uy áp tương tự như khi phóng ra chân khí. Cung Lê Hân dựa vào ngũ cảm sắc bén, lập tức phát hiện biến hóa của Lâm Văn Bác, kéo kéo ống tay áo Tống Hạo Nhiên tán thưởng.

    “Đúng vậy.” Tống Hạo Nhiên gật đầu, cuối cùng còn bổ sung một câu dư thừa,”Kỳ thật, thực lực của anh ngang ngửa cậu ta.”

    Dứt lời, hắn không hề lên báo danh tính mà trực tiếp tiến lên cầm lấy tinh hạch. Tinh hạch vừa chạm tay hắn nháy mắt tỏa ra ánh hồng quang cực đại, quang mang chói mắt phảng phất như muốn đâm thủng da thịt trên tay hắn.

    “Tống Hạo Nhiên, hỏa hệ dị năng.” Cung Hương Di cao giọng nói.

    Mang tâm tình cạnh tranh, Tống Hạo Nhiên buông tinh hạch xuống, lòng bàn tay đưa lên mở ra, ‘oanh’ một tiếng xuất ra một đoàn hỏa diễm. Hỏa diễm rực cháy, đong đưa trước gió, nhìn vô cùng hung ác, đồng thời cũng tỏa ra nhiệt lượng làm người ta sợ hãi, khiến nhân viên công tác phụ cận đều phải đứng dậy tránh đi.

    Nhìn bằng mắt thường, mọi người đều có thể nhận ra, dị năng của hắn rõ ràng lợi hại hơn tên trung tướng khu sáu kia nhiều.

    Quần chúng vây xem nháy mắt lại sôi trào mãnh liệt. Tống Hạo Nhiên nhìn Cung Lê Hân đang nhìn hắn sùng bái liếc một cái, chậm rãi thu lại hỏa cầu, thần sắc mỹ mãn lui về đứng cạnh Lâm Văn Bác.

    Nhóm chỉ huy cao tầng đứng cạnh Cung phụ mặt không đổi sắc, trong lòng lại khẽ động, mỗi người đều mang tâm tư nghĩ.

    Ai cũng biết, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác đã xem như là con rể Cung Viễn Hàng, có hai mãnh tướng như vậy dưới trướng, địa vị công trước mắt khó có thể lay động. Chỉ là, có thực lực, chẳng lẽ không sinh ra tâm tư khác ? Thế nhân thường nói—Không muốn làm tướng lĩnh không phải binh lính tốt, những lời thuyết giáo này đều khắc sâu trong lòng mỗi quân nhân.

    Lúc trước những người này đều là thuộc hạ trung tâm với Cung Viễn Hàng, nhưng phần trung tâm đều dựa theo cảm tình cùng ích lợi. Hiện tại thế giới cũ đã bị phá hủy, ngày tận thế tạo ra một thế giới mới, ai còn có thể tiếp tục trung tâm với Cung gia còn phải trải qua thời gian thử nghiệm.

    Hiện trạng trong căn cứ trước mắt là binh cường tướng nhược, quân đội về sau vẫn của họ Cung, hay họ Lâm hoặc Tống, không ai có thể nói chính xác. Có lẽ, đợi sau khi tiểu tử Cung gia kiểm tra xong, nên suy nghĩ lại về vấn đề này. Ai đó có tư tâm thầm nghĩ.

    Chương 58

    Làm nhi tử quan chỉ huy tối cao, kết quả kiểm tra của Cung Lê Hân thu hút vô vàn sự chú ý mà trước nay chưa từng có. Cung gia một nhà ba người, đã có hai người thường, nếu Cung Lê Hân cũng là người thường, như vậy sẽ rất ảnh hưởng đến địa vị của Cung Viễn Hàng, hơn nữa còn chịu ảnh hưởng vô cùng bất lợi.

    Nền kinh tế, hệ thống pháp luật cùng tiêu chuẩn đạo đức, ba ràng buộc quan trọng tạo nên thế giới cũ hiện đã bị phá vỡ ; thủ nhi đại chi* đã trở thành đạo lý mới, không có pháp luật, cường giả vi tôn mạt thế. Người không có thực lực, cho dù địa vị cao, cũng sẽ có ngày từ mây cao té xuống đáy vực. ( * : câu thành ngữ hàm ý việc thay thế hoặc chiếm lấy địa vị của người khác, có ý tương tự câu “sóng sau đè sóng trước” ; xuất phát từ Sử ký Hạng Vũ, liên quan đến việc Hạng Vũ từ người ko ham học võ trở thành Tây Sở Bá Vương nổi tiếng Trung Quốc )

    Cho nên, kết quả kiểm tra lần này của Cung Lê Hân theo ý nào đó sẽ quyết định vận mệnh Cung gia. Mà dù tin tưởng nhi tử trăm phần trăm, thì giờ phút này Cung Viễn Hàng cũng không khỏi có chút khẩn trương, đôi ưng mục tập trung vào thân ảnh kiên cường của cậu, không dám dời mắt.

    Trong đội dị năng giả, mấy người Cố Nam lại vô cùng thanh thản, vừa đùa giỡn vừa chờ Cung thiếu gia nhập đội ngũ mấy người bọn họ. Bọn họ rất tin tưởng Cung thiếu, trong mắt bọn họ, Cung thiếu chắc chắn là người mạnh nhất căn cứ.

    Triệu Cảnh đứng sau mấy người Cố Nam, biểu tình phức tạp nhìn Cung Lê Hân. Thực lực Cung Lê Hân so với Tống Hạo Nhiên chỉ hơn không kém, bộ dáng cả hai khi sóng vai chiến đấu vô cùng ăn ý, khắc sâu trong lòng hắn, khiến hắn mỗi khi nhớ tới đều cảm thấy khó chịu. Đối với thiếu niên này, hắn có hâm mộ, có ghen tị, thậm chí còn có một tia oán hận, nhưng mà, hắn không dám đi chọc đối phương, chỉ vì một màn đối phương bóp nát đầu tiểu quỷ kia đã làm hắn chấn động, đến tận bây giờ chỉ nghĩ đến thôi đã khiến hắn run rẩy không ngừng.

    “Tên.” Thấy Cung Lê Hân tiến tới, mâu sắc Cung Hương Di lưu chuyển không ngừng, thoáng dừng vài giây mới theo phép mở miệng. Tim cô lúc này đang đánh trống thình thịch, ngầm đoán dị năng Cung Lê Hân thuộc hệ nào. Mấy ngày nay cô đã nhiều lần hỏi thăm, nhưng tựa như mọi người đều đề phòng tư tâm cô nên cô không hề biết được gì cả.

    “Cung Lê Hân.” Thanh âm thiếu niên thập phần êm tai dễ nghe, đọc rõ từng chữ nói ra tên mình.

    “Mau nhìn, đó là nhi tử Cung thủ trưởng ! Không biết cậu ta có phải dị năng giả không ?” Trong đám người xung quanh có người biết gia thế Cung Lê Hân, lớn tiếng ồn ào, khiến cậu càng thêm bị người chú ý.

    “Cầm, đặt trong lòng bàn tay.”Cung Hương Di chỉ vào tinh hạch vô thuộc tính nằm trong hộp gấm.

    Đôi mắt Cung Lê Hân sáng lên, cầm lấy viên tinh hạch lớn bằng trứng bồ câu để trước mặt thưởng thức, trong đôi miêu đồng lộ ra thần sắc hiếu kỳ. Tinh hạch bị cậu lật qua lật lại, lại một chút cũng không có phản ứng.

    Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác song song tiến lên vài bước, đến bên cậu một trái một phải bảo hộ. Cung phụ cùng Lâm lão gia tử đều kinh ngạc. Nhóm người phụ trách đứng bên hai người, có lắc đầu tiếc nuối, có liễm mục[thu tầm mắt], che dấu khinh miệt trong đáy mắt.

    Cung Hương Di gắt gao nhìn vào tinh hạch trong tay cậu, ước chừng đợi một phút đồng hồ, vẫn không thấy phát ra quang mang, cô nhướng mày, thanh âm bất giác cất cao, ẩn ẩn mang theo đắc ý cùng chế giễu,”Cậu không phải dị năng giả !”

    Không phải dị năng giả thì tốt ! Nói cho cùng, vẫn là phế vật như kiếp trước, cô còn gì phải e ngại ?

    “Không thể nào ! Cung thiếu tuyệt đối là dị năng giả !” Mấy người Cố Nam đứng trong đám dị năng giả hô lên. Bọn họ cảm thấy vô cùng ngoài ý muốn với kết quả kiểm tra, nhưng bọn họ lựa chọn mù quáng tin tưởng Cung thiếu. Cung thiếu không có vấn đề, khẳng định là do tinh hạch kia.

    Nghĩ như vậy, Mã Tuấn lớn tiếng kêu lên,”Chắc chắn là tinh hạch có vấn đề. Vì một lần thí nghiệm quá nhiều người, nên nó có vấn đề rồi ! Đợi thêm nửa tiếng nữa đi, cái này tuyệt đối không đúng !”

    Cái gì !? Các ngươi tưởng tinh hạch là bảng điện sao ? Cung Hương Di trừng mắt nhìn Mã Tuấn, thiếu chút nữa chịu không được lật bàn. Trong đám người cũng phát ra tiếng khinh thường, cho rằng bọn họ bảo hộ Cung gia vì vuốt mông ngựa.

    “Bọn tôi có thể làm chứng. Tiểu Hân khẳng định là dị năng giả, hơn nữa còn là đa hệ dị năng. Có thể vì thế mà không thể kiểm tra được, dù sao cũng là tình huống đặc thù.” Lâm Văn Bác tiến lên, cao giọng nói.
    “Đa hệ cũng có thể kiểm tra được, tuyệt sẽ không sai !” Thanh âm Cung Hương Di bén nhọn thét lên, cảm thấy phẫn nộ việc Lâm Văn Bác đứng ra bảo hộ Cung Lê Hân.

    “Sai hay không, cứ lấy sự thật mà đối chứng.” Tống Hạo Nhiên thản nhiên mở miệng, sau đó đưa tay xoa đầu Cung Lê Hân, ôn thanh nói,”Lê Hân, để bọn họ thấy thực lực của em đi.”

    Cảm nhận được ánh mắt khinh miệt cùng hoài nghi trong mắt người xung quanh, Cung Lê Hân nhíu mày, lộ ra biểu tình không vui. Giãy dụa dưới địa cung mười sáu năm, cậu đã sớm biết đạo lý nhược nhục cường thực, cường giả vi tôn, cho nên cậu toàn tâm toàn ý tu luyện, vì muốn mạnh, muốn sống, hơn nữa còn phải sống tốt. Cậu chưa bao giờ thích làm người để người khác tùy ý bài bố giẫm đạp ! Cho nên, cậu cũng sẽ không buông tha.

    Nếu dị năng giả đã xuất hiện, thì cậu cũng có thể bỏ đi đè nén công lực của mình, chỉ khi triển lộ thực lực chân chính, mới có khả năng sinh tồn trong mặt thế tàn khốc, càng có thể bảo vệ tốt người nhà cùng bạn bè.

    Nghĩ đến đây, Cung Lê Hân cho Cung phụ cùng Lâm lão gia tử đứng cách đó không xa một ánh mắt trấn an, sau đó thấp giọng nói với Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên,”Các anh lùi lại một chút, cẩn thận tránh bị thương.”

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác trong lòng hiểu rõ, biểu tình buộc chặt thả lỏng, lui về một bên.

    Cung Hương Di cười lạnh, hai tay khoanh trước ngực, chờ xem Cung Lê Hân lừa bịp thế nào. Có đánh chết, cô cũng không tin Cung Lê Hân là đa hệ dị năng giả. Đa hệ dị năng giả, đó chỉ là tồn tại trong truyền thuyết, cả hai đời cô đều chưa từng gặp qua, thậm chí cũng chưa từng nghe thấy.

    Cung Lê Hân khẽ híp mắt, chậm rãi vận chuyển chân khí bị cậu áp chế ở đan điền, chân khí dần lan toàn cơ thể, đi về phía hai tay cậu. Cậu mở mắt, con ngươi sáng như hàn tinh[sao lạnh], không gian xung quanh cậu chợt thay đổi.

    Đám người ầm ĩ chợt im lặng, ngay lúc này, chỉ thấy hai tay thiếu niên phân biệt tỏa ra quang mang màu đỏ cùng màu băng lam[1].

    Một ngọn lửa từ tay phải thiếu niên xuất ra, hiện ra màu bạch kim rực rỡ. Hỏa diễm màu bạch kim tượng trưng điều gì ? Chính là nói nhiệt độ của nó đã lên đến ngàn độ, có thể nháy mắt đốt người ta thành tro tàn. Phía bên phải, dân chúng cùng binh lính cách cậu không xa lộ vẻ hoảng sợ, đều đồng loạt lùi ra sau mấy bước, giơ hai tay che mặt cố giảm bớt độ nóng thổi tới.

    Chân khí của một tuyệt thế cao thủ sẽ chuyển hóa thành Tam Muội Chân Hỏa, uy lực của nó, người thường há có thể chịu được.

    Cùng lúc đó, tay trái thiếu niên ngưng tụ ra một đoàn sương mù màu trắng, sương mù chậm rãi lưu chuyển, quanh quẩn quanh đầu ngón tay cậu, dưới ánh mặt trời, tỏa ra hào quang xinh đẹp rực rỡ. Nhưng khí lạnh nó toát ra lại chẳng tốt đẹp gì, khiến đám người bên trái bị bức lui mấy bước, hai tay ôm ngực lạnh run.

    Giữa sân không còn người nào dám ồn ào, tất cả mọi người đều trợn mắt há hốc mồm nhìn hào quang đỏ trắng bao phủ thiếu niên dung mạo tuấn mỹ bất phàm. Nhân viên công tác ngồi phía bàn kiểm tra lúc này sớm đã lấy đi tinh hạch thí nghiệm cùng danh sách, lôi kéo Cung Hương Di đang ngốc lăng một bên nhanh chóng lui về sau, để ngừa uy lực cực đại từ băng hỏa lưỡng trọng thiên lan đến.

    “Tôi đã nói kiểm tra sai mà ! Cung thiếu nhất định là dị năng giả ! Hơn nữa còn là người mạnh nhất !”Cố Nam ngẩng đầu, biểu tình kiêu ngạo tột đỉnh. Mà mấy người Cung phụ đã sớm buông tâm đang treo cao, lộ ra nụ cười thoải mái.

    “Ông đã sinh hảo nhi tử !” Lâm Mậu thấp giọng nói với Cung Viễn Hàng, khiến Cung Viễn Hàng cao giọng cười to. Mà trong lòng vài vị tướng lãnh có tư tâm, giờ phút này cũng lặng yên đổ mồ hôi lạnh.

    Nhưng, thiếu niên đứng trong sân còn chưa xong, chỉ thấy động tác hai tay cậu tựa như Lưu Vân thức trong Thái Cực quyền, tư thái đẹp đến cực điểm, chậm rãi khép hai tay lại. Kim diễm cùng lưu sương trong lòng bàn tay cứ như vậy mà dung hợp cùng một chỗ, hóa thành hỏa diễm băng lam sắc. Hỏa diễm trong lòng bàn tay thiếu niên cháy rực rạng rỡ, vừa mang theo khí lạnh của băng sương, vừa có sức nóng mãnh liệt từ hỏa diễm.

    Nếu một chưởng này đánh lên người, người đó sẽ bị đóng băng vỡ thành từng mảnh, hay bị đốt thành tro, hay sau khi bị đóng thành băng lại bị đốt thành tro tàn ? Nói tóm lại, chết kiểu này tuyệt đối thảm khốc, không ai dám tưởng tượng. Đây chính là chiêu thức mạnh nhất có thể thi triển ra khi đạt tới tầng hai Nghịch Mạch Thần Công—Băng Hỏa chưởng.

    Thí nghiệm lần này, Cung Lê Hân vốn không tính toàn tư tâm, bởi cậu biết rõ, trước lực lượng tuyệt đối, thì các âm mưu quỷ kế đều vô ích. Người khác tuy rằng cho là cậu thiện lương nhưng không có nghĩa là cậu ngu xuẩn, tình cảnh của cha cậu đều nhìn thấy, nhưng cậu không muốn dùng thủ đoạn, chỉ có thể dùng vũ lực để chấn nhiếp. Cho nên, cậu đã sớm muốn mượn lần này thị uy, trở thành hậu thuẫn kiên cố nhất của cha.

    Ở một bên sân, Cung Hương Di hai mắt đỏ bừng trừng cậu, không thể tin nói nhỏ,”Có thể nào..thế mà lại là song hệ dị năng ! Hơn nữa còn có thể dung hợp hai loại dị năng hoàn toàn tương khắc, nó làm cách nào ? Ngay cả Tống Hạo Hiên cũng không làm được ! Mình không tin !”

    Trước mắt, Cung Lê Hân triển lộ băng hỏa dị năng tuy rằng không bằng với cửu thiên lôi hỏa của Tống Hạo Hiên, nhưng Tống Hạo Hiên cố tới bốn năm năm ở mạt thế, thăng tới cấp năm trung giai mới hoàn toàn thi triển ra các chiêu thức. So với Cung Lê Hân vừa xúc phát đã cường hãn mà nói thì quả thực không thể sánh bằng. Nếu để Cung Lê Hân rèn luyện thêm vài năm, thì nó sẽ trưởng thành thành bộ dáng gì ?

    Thân thể Cung Hương Di cứng ngắc, trong lòng điên cuồng lắc đầu, không dám nghĩ nữa.

    Nhưng, sự tình trước mắt lại càng khiến cô như muốn vỡ tung. Thiếu niên tùy ý một cái, nháy mắt thu lại hỏa diễm uy thế, sau đó đưa tay tạo ra gió xoáy. Lốc xoáy lấy cậu làm tâm chậm rãi khuếch tán bốn phía, cuốn lấy mấy tờ giấy trắng trên bàn thí nghiệm đến bên người cậu.

    Trang giấy mỏng manh nháy mắt bị phong nhận cắt thành vô số mảnh nhỏ, xoay quanh theo kình phong du long, kình phong dần tán đi, những trang giấy trắng hóa thành sương tuyết tháng bảy, bay lơ lửng quanh người thiếu niên thần sắc đạm mạc, phụ trợ cho thiếu niên tựa như thần nhân.

    Cảnh tượng rực rỡ lộng lẫy, làm người xung quanh rung động thị giác cùng tâm linh cực hạn, bọn họ sớm đã quên mất từ ngữ, chỉ có thể si ngốc nhìn thiếu niên tuấn dật phi phàm phía xa kia. Cả khu thí nghiệm toàn bộ đều im lặng đến nỗi kim rơi cũng nghe được.

    Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác kinh ngạc nhìn thiếu niên bễ nghễ giữa sân, tim đập càng lúc càng nhanh như sét đánh, trong mắt là si mê cùng yêu thương, không hề che dấu. Nếu giờ phút này bọn họ liếc nhau, có lẽ có thể phát hiện rõ cảm tình của mình, nhưng đáng tiếc, tâm tình bọn họ đều đặt trên người thiếu niên, không để ý ai.

    Đến khi giấy trắng toàn bộ rơi hết xuống đất, mọi người mới thoát khỏi ma chú của thiếu niên hồi thần lại. Trong dân chúng có người kích động la lên,”Là tam hệ dị năng đã xúc phát ! Không sai !”

    “Cung Lê Hân, băng, hỏa, phong tam hệ dị năng giả.” Sự thật đã ngay trước mắt, đương nhiên chính xác hơn kết quả thí nghiệm tinh hạch. Khuôn mặt Cung Hương Di tái nhợt, vô lực tuyên bố. Từng đợt tán thưởng nhiệt liệt vang lên, thật lâu không dứt.

    Bàn tay ghi chép của Cung Hương Di có chút run rẩy. Nhìn chữ viết vặn vẹo trên giấy, cô buông bút, đưa hồ sơ cho nhân viên công tác bên cạnh, bản thân thì cúi đầu che đi sợ hãi trong đáy mắt.

    Cấp bậc dị năng của Cung Lê Hân đã đạt tới trình độ nào, cô nhất thời không thể nhìn ra, nhưng không thể nghi ngờ, tuyệt đối không thấp hơn cấp ba trung giai. Cấp ba trung giai là khái niệm gì ? Dù trải qua bốn năm năm nữa, cũng có thể biến thành cường giả đứng đầu hoành hành một phương. Cung Lê Hân như thế, nếu muốn giết cô, so với giết kiến còn dễ dàng hơn, cô dựa cái gì mà đấu với nó ?

    Tại sao cô lại muốn đấu với cậu chứ ? Cậu đã từng nói, chỉ cần không đụng đến cậu thì cậu cũng sẽ không làm gì cô. Hơn nữa, có papa ở một bên chăm sóc, nó sẽ không đụng đến mình, không đến căn cứ Tống Hạo Hiên, nó cũng sẽ không đụng đến mình ! Cho nên, chỉ cần mình cách Cung Lê Hân xa thật xa, đời này mình cũng sẽ không bị gì !

    Trước vũ lực mạnh mẽ của Cung Lê Hân, Cung Hương Di cuối cùng cũng nhận ra khác biệt một trời một vực của bọn họ, cừu hận vẫn còn, nhưng ý niệm trả thù trong đầu lại bị cô chôn sâu trong đáy lòng, không dám động.

    Chương 59

    Cung Lê Hân thí nghiệm xong, sáu người phụ trách liền lần lượt tiến tới hướng Cung Viễn Hàng biểu thị chúc mừng cùng tranh nhau lấy lòng bằng mọi cách, toàn bộ đều ca ngợi Cung thiếu. Ngay cả tên trung tướng có hỏa hệ dị năng đã xúc phát kia lúc này cũng không còn một chút kiêu ngạo, làm một bộ biểu tình ngoan ngoãn vâng lời. Địa vị lãnh đạo của Cung gia, sau khi Cung Lê Hân thi triển thực lực đã vững như Thái Sơn, không thể lay động. Đồng thời, địa vị siêu nhiên của Cung Lê Hân trong căn cứ cũng nhân lúc này đã biến thành trụ cột vững chắc của nhân dân.

    Cung phụ khí khái đứng trong đám người, đưa mắt nhìn về tiểu nhi tử của mình ở phía xa, cười cong không thấy mắt.

    Cung Lê Hân thu lại chân khí phóng ra, thần tình đạm mạc bễ nghễ nháy mắt liền biến mắt, cứ như vừa rồi là một hồi ảo giác. Cậu chậm rãi đi tới chỗ Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên, hai mắt cong lên, nở nụ cười đầy trẻ con.

    Hai khí chất mâu thuẫn như thế lại ngoài ý muốn dung hợp với thiếu niên, hình thành mị lực độc nhất của cậu, làm Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác không thể kháng cự. Trái tim vừa bình ổn lại lệch nhịp, cả hai đồng thời giang tay, chờ đón tiểu hài tử bước đến.

    Cung Lê Hân híp mắt, một trái một phải ôm lấy cánh tay hai người, nhẹ nhàng nhấc chân, đu trên cánh tay cứng cáp của hai người. Giải quyết được một tâm sự, cậu lộ ra biểu tình vui đùa trẻ con hiếm thấy.

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác bị vẻ đáng yêu tinh nghịch của cậu làm cười rộ lên, chịu mệt đưa cậu đến chỗ Cung phụ.

    “Tinh nghịch !” Cung phụ vờ giận dữ gõ trán cậu một cái, nhưng tiếu ý nồng đậm trong đáy mắt đã lộ rõ tâm tình sung sướng cực điểm lúc này của ông. Nhi tử càng lúc càng cởi mở, ông cảm thấy vô cùng hài lòng.

    Cung Lê Hân xoa đầu ngượng ngùng, hai má đỏ ửng, khuôn mặt phấn nộn trắng nõn càng thêm chọc người ta ngứa ngáy. Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên hai mắt song song lóe lên, mất tự nhiên dời tầm mắt.

    “Nghịch thì tốt, giờ cũng là giai đoạn “nổi loạn” của con trai mà !” Lâm lão gia tử xoa đầu tiểu hài tử, cười cười nói. Ông nghiễm nhiên đã đối đãi với Cung Lê Hân như tôn tử mình.

    Bên cạnh, một vài người phụ trách cuối cùng cũng tìm được cơ hội chen vào, vội vàng mở miệng phụ họa, cũng lần lượt tiến lên tự giới thiệu, thái độ tất cung tất kính, đối đãi hoàn toàn không giống như với một hậu sinh vãn bối. Lúc trước bọn họ chỉ cho Cung Lê Hân là một nhị thế tổ bị cha nuông chiều, không để cậu vào mắt, ngay lúc này, Cung Lê Hân đã biến thành tồn tại họ cần ngước lên cũng như phải cẩn thận đối đãi.

    Thí nghiệm trong sân vẫn tiếp tục, trong căn cứ xuất hiện một tam hệ dị năng giả, nhiệt tình của quần chúng lại càng tăng vọt. Mỗi người đều hy vọng mình có thể may mắn trở thành thành viên nhóm dị năng giả, nhưng sự thật chứng minh, dị năng giả đúng thật là những người may mắn được Chúa tự tay mình chọn, tuy không đến mức như phượng mao lân giác*, nhưng cũng là trong trăm chọn một, thập phần ít ỏi. (* : lông phượng sừng lân)

    Khi khu hai kiểm tra xong thì đã gần nửa đêm 12 giờ, dưới yêu cầu cứng rắn của quân đội, người bốn khu còn lại không thể không thất vọng về phòng mình nghỉ ngơi, chờ hôm sau thí nghiệm.

    Hai khu, hơn bốn trăm người, vỏn vẹn chỉ có hơn ba mươi dị năng giả, trong đó có 8 người đã xúc phát. Tình trạng này không tính là tốt, nhưng cũng không kém. Ít nhất, đợi khi hoàn thành toàn bộ thí nghiệm thì có thể thành lập được một đội Phi Hổ tác chiến đặc biệt.

    Sáng sớm hôm sau, dưới yêu cầu mãnh liệt của người dân, ngay từ lúc sớm đã bắt đầu thí nghiệm. Cùng lúc đó, quân đội cũng không ngừng phái đi trực thăng tìm kiếm người sống sót toàn thành phố.

    Giữa trưa, một trực thăng bay về căn cứ, binh lính trên máy bay tựa như sốt ruột không đợi đáp xuống xong đã vội vàng nhảy xuống, chạy tới sân thể dục, nhìn biểu tình vội vàng của anh ta khẳng định là có tin quan trọng cần thông báo.

    Tên lính chen vào đám người, bước đến bên người Cung Viễn Hàng, thấp giọng báo cáo. Cung Viễn Hàng ban đầu vui vẻ, sau đó biểu tình dần nghiêm trọng, nhìn những người phụ trách khác. Mấy người phụ trách đều cúi đầu trầm ngâm, không ai lập tức đứng ra trả lời đồng ý hay bác bỏ.

    “Mở cuộc họp đi, đến phòng chỉ huy.” Cung Viễn Hàng trầm giọng thông báo, thoáng nhìn tiểu nhi tử đứng giữa Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên hào hứng nhìn về bàn thí nghiệm phía xa, ông vẫy tay nói,”Về sau trong hội nghị quân sự, Lê Hân con đều phải tham gia. Đi cùng papa.”

    Cung Lê Hân ngoan ngoãn gật đầu, đi theo sau Cung phụ.
    Các vị tướng lãnh nghe vậy, trong lòng liền hiểu rõ. Cung thủ trưởng đây là cố ý bồi dưỡng Cung thiếu, có lẽ sau này căn cứ sẽ được giao cho Cung thiếu. Việc này, bọn họ không có ý kiến, cũng không dám có.

    Trên khu thí nghiệm, thấy mấy người Cung phụ nối đuôi nhau rút đi, sắc mặt Cung Hương Di khẽ biến, quyết đoán đưa hồ sơ cho nhân viên công tác, cũng đi về phía phòng chỉ huy.

    Đối với sự vụ trong căn cứ, cô chắc chắn không buông lỏng, có thể nhúng tay liền nhúng, để tránh về sau mất đi quyền lên tiếng trong căn cứ, vẫn phụ thuộc vào người khác như trước, dễ dàng để người quên đi cùng vứt bỏ.

    “Vào đi.” Thấy con gái đuổi tới, mâu sắc Cung Viễn Hàng ám ám, nhưng cũng không làm cô mất mặt mũi, trầm giọng nói.

    “Hội nghị bắt đầu, báo cáo tình hình người sống sót đi.” Cung Viễn Hàng mở ra bản đồ nội thành, nói với binh lính kia.

    Lính trinh sát tiến lên, chỉ vào một chỗ trên bản đồ, kể lại tình huống cho các tướng lãnh.

    Nguyên lai, hôm nay khi bọn họ đang tìm kiếm ở phía Tây khu trung tâm, nguồn nhiệt cảm ứng vốn không có động tĩnh lại thoáng hiện lên dấu đỏ biểu hiện sự sống, hơn nữa điểm đỏ vô cùng dày đặc, phỏng chừng có ít nhất năm mươi người sống sót. Tin tức này đối với trinh sát đã vài ngày không thấy gì mà nói quả thật làm người ta phấn khởi. Bọn họ điều khiển máy bay, không ngừng bay quanh phía trên quan sát, cuối cùng cũng xác định được vị trí người sống sót, là trong khu thương mại lớn nhất tỉnh A.

    Mà người sống sót cũng nghe được tiếng trực thăng bay xung quanh, từ trong một cửa sổ nhỏ trên mái ló ra, cố gắng khua chiếc áo sơmi màu sáng lên không.

    Trực thăng bay vài vòng phía trên thật lâu, kéo tới đàn tang thi xung quanh, phi công không còn cách nào, chỉ đành bay về căn cứ cầu cứu viện sau khi dẫn đàn tang thi đi.

    “Khu thương mại Green Park, nơi tập trung nguồn hàng lớn nhất tỉnh A, số người vào đây mỗi ngày không dưới mười vạn, lượng tang thi khẳng định không ít, muốn cứu người, chỉ sợ không dễ dàng.” Một người phụ trách sau khi nghe trinh sát báo cáo thì sầu lo mở miệng.

    “Quả thật, hơn năm mươi người, phải phái ít nhất ba trực thăng và hai mươi người tiếp ứng, lúc đó chắc chắn sẽ kinh động không nhỏ, chỉ sợ chẳng những không cứu người được, còn phải đưa người chúng ta vào.” Một người phụ trách khác nói khách quan.

    “Ý các cậu là không cứu ?” Cung Viễn Hàng ngồi thẳng người ghế chủ vị, tầm mắt quét một đường quanh phòng, trầm giọng nói.

    Phòng hội nghị một mảnh lặng im, ngay cả người hay lên tiếng Cung Hương Di cũng không nói chuyện. Thái độ mấy người phụ trách đã rất rõ ràng, cũng đã nói ra mấy lời cô muốn nói, cô thật không cần chọc giận Cung phụ. Cô hiểu rất rõ, tính cách Cung phụ chính trực không vụ lợi, thấy tình huống này, chắc chắn sẽ không để người dân chết mà không cứu.

    Quả nhiên, Cung phụ mở miệng, ngữ khí thập phần nghiêm khắc,”Làm quân nhân, các cậu có còn nhớ trách nhiệm của mình hay không ? Chức trách của chúng ta là bảo vệ quốc gia, nay quốc đã không còn nhưng chúng ta ít nhất còn có thể bảo vệ nhà, mà nhà này không chỉ là nhà của chúng ta, còn có nhà của hàng nghìn hàng vạn C quốc này. Chẳng lẽ, các cậu nghĩ chỉ dựa vào quân đội thì có thể sống sót sao? Cả căn cứ nghìn người, phụ nữ và trẻ con may mắn còn sống được chưa đến trăm ngừoi, về sau các cậu sống thế nào đây ? Sống thế nào ? Còn không phải cô đơn chờ chết sao ?! Đến lúc đó, không phải tang thi giết nhân loại, mà là chúng ta tự diệt mình, còn bởi vì sự ích kỷ của chúng ta.”

    Đạo lý này rất dễ hiểu, nhưng Cung phụ không nói ra, lại không ai nghĩ tới. Bọn họ đều bị tư lợi làm mờ mắt mình, không thấy được chuyện lâu dài về sau.

    Thấy biểu tình mọi người thả lỏng, Cung phụ tiếp tục mở miệng,”Người già, con nít, đàn ông, phụ nữ, mỗi người trên thế giới này đều có quyền sống sót. Nhỏ thì chính là chúng ta cứu được thêm vài người, lớn thì là chúng ta đang kéo dài nòi giống của nhân loại.”

    Nhân viên tham dự hội nghị đều rơi vào trầm tư, mâu quang lộ ra vài phần động dung.

    “Papa, con giúp ba đi cứu người !” Nhìn lo lắng cùng nôn nóng trong mắt Cung phụ, Cung Lê Hân không hề do dự, Cung phụ vừa dứt lời liền lập tức mở miệng.

    Cậu không biết cái gì gọi là lợi ích quốc gia, cũng không biết cái gọi là kéo dài sự sống nhân loại, cậu chỉ biết chỉ cần là nguyện vọng của cha, cậu nhất định sẽ giúp cha thực hiện.

    Thanh âm thanh thúy của thiếu niên phảng phất như có lực xuyên thấu, tầng tầng lớp lớp đánh vào màng tai từng người trong hội nghị, làm bọn họ chấn động. Đôi mắt sáng như sao của thiếu niên đầy sự quả quyết cùng kiên định, tư thái dũng cảm không sợ hãi, như tinh hỏa, rơi xuống hai người Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên bên cạnh, làm nhiệt huyết bọn họ sôi trào.

    Lê Hân một đứa nhỏ đã không sợ, bọn họ sợ cái gì ? Áp chế sự động viên mình trong lòng, Tống Hạo Nhiên kiên định mở miệng,”Cung thúc, con lập tức phái binh đi cứu người.”

    Sáu người phụ trách tuy rằng quản lý sáu khu, trong binh lực trong tay lại không thể bằng Tống Hạo Nhiên, uy vọng trong quân càng chỉ có thể nhìn bóng lưng hắn. Tống Hạo Nhiên đã tán thành thì việc này trên cơ bản liền xác định.

    “Con cũng đi, chuẩn bị bốn trực thăng đi, phòng ngừa số người sống sót vượt quá dự định.” Lâm Văn Bác vừa ngay lúc Tống Hạo Nhiên dứt lời thì mở miệng.

    Coi như xong, người chưởng khống vật tư cao nhất trong quân đội Lâm Văn Bác cũng lên tiếng, việc này ngay cả phản đối cũng không được rồi. Đến giờ phút này, vài người phụ trách cũng nhận ra, quan hệ giữa Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác với Cung thiếu không phải thân bình thường, nói là để Cung thiếu làm chủ, sai đâu đánh đó cũng không đủ. Ba người bọn họ thân thiết thành một đoàn, mà Cung thiếu rõ ràng đối với Cung Viễn Hàng là nói gì nghe nấy, mà căn cứ ngoại trừ Cung Viễn Hàng thì còn có người nào có thể nói nữa ?

    Nhận rõ tình hình, vài người phụ trách đều lần lượt gật đầu tỏ vẻ tán thành.

    “Tôi không đồng ý ! Cung Lê Hân mày muốn chịu chết thì một mình đi được rồi, sao phải kéo theo người khác ? Văn Bác, không cho đi !” Vừa nghĩ đến thi sơn thi hải trong khu thương mại Green Park, Cung Hương Di liền nóng nảy đập bàn, chỉ vào Lâm Văn Bác ra lệnh.

    Sắc mặt Lâm Văn Bác xám ngắt. Tuy hắn lúc trước đối Cung Hương Di cũng là luôn luôn thuận theo, nhưng là vì Cung Hương Di ngây thơ hiền lành, đôi khi lại tùy hứng nhưng cũng không quá phận, cho nên hắn nguyện ý dung túng cô. Nhưng bây giờ đối mặt với một Cung Hương Di vênh mặt hất cằm sai khiến, cả vú lấp miệng em* như thế này, hắn chỉ cảm thấy vô cùng đau đầu.(* : vênh váo hung hăng)

    “Đây là hội nghị quân sự chứ không phải cuộc họp gia đình ! Hương Di, con câm miệng cho ta !” Gân xanh trên trán Cung Viễn Hàng giật giật, lớn tiếng quát.

    Thấy ánh mắt kỳ dị của các tướng lãnh khác, sắc mặt Cung Hương Di tái nhợt, chậm rãi ngồi xuống. Ngày hôm qua sau khi biết được dị năng của Cung Lê Hân, cô tuy rằng buông tha ý niệm trả thù nhưng oán hận trong lòng không được phóng thích giống như mụn nhọt, khiến cô khó chịu không thôi. Tinh thần không ổn làm cô khó có thể khống chế, không để ý tình hình liền bộc phát.

    Nhân tình con gái càng lúc càng phai nhạt, dục vọng chưởng khống lại tăng mạnh, bắt đầu là coi trọng vật tư, hiện tại lại mưu toan nhúng tay vào sự vụ trong căn cứ, cũng không tự xem mình có năng lực hay không.

    Cung phụ nhu nhu thái dương, cảm thấy một trận phiền lòng. Nuôi dưỡng 25 năm, lúc này sao ông còn không hiểu cô chứ ? Thật khổ cho đứa nhỏ Văn Bác này, không biết đã chịu bao nhiêu ủy khuất rồi.

    “Được rồi, việc này không nên chậm trễ, các con lập tức xuất phát đi.” Áy náy vỗ vỗ bả vai Lâm Văn Bác, Cung Viễn Hàng dứt khoát phân công việc cho mọi người.

    Đến gần nhi tử nhu thuận nghe lời, hốc mắt ông nóng lên, yêu thương xoa đầu cậu, thấp giọng dặn dò,”Chú ý an toàn. Nếu thật sự không thể thì rút lui, các con tận lực cố gắng thì tốt rồi.”

    Sở dĩ vừa rồi kiên quyết tỏ vẻ muốn cứu người, thứ nhất là vì trách nhiệm quân nhân trong ông, thứ hai là vì muốn tạo ra không khí thoải mái, cùng nhau giúp đỡ trong căn cứ, thúc đẩy sự phát triển. Nhưng tính cách ông cũng không quá cứng ngắc, có thể cứu thì cứu, nếu không thể thì cũng không chấp nhất để người của mình chôn cùng, đặc biệt là trong đó còn có nhi tử và hai tiểu bối mà ông thương yêu nhất.

    Ông đã tận lực, không hề trái ngược lương tâm, thế này cũng đã đủ.

    Chương 60

    Sau khi tan họp, Tống Hạo Nhiên dẫn Cung Lê Hân đi thay đồ, Lâm Văn Bác cũng muốn đuổi theo, lại bị Cung Hương Di giữ chặt tay quấn quýt không buông. Thấy tầm mắt thương hại của bạn tốt cùng thiếu niên phóng tới, sắc mặt Lâm Văn Bác vốn xám liền biến đen.

    Tống Hạo Nhiên gọi ra hai mươi bộ đội đặc chủng đi cùng, nói lại tỉ mỉ tình huống nhiệm vụ một lần.

    Nghe thấy là tới khu thương mại Green Park cứu người, trên mặt nhóm người lộ vẻ chần chờ. Green Park là khu thương mại phát triển nhất tỉnh A, mỗi ngày người đến người đi, dùng cọ vai xát gối, chật như nêm cối hình dung cũng không đủ.

    Tận thế bùng nổ là vào hơn 10 giờ sáng, là thời điểm khu thương mại nhiều người nhất, lượng người bình quân mỗi ngày khoảng mười vạn, số tang thi ở đó cũng có thể tưởng được. Nhớ lại tình cảnh náo nhiệt của khu thương mại lúc trước, lại tưởng tượng dòng người kia biến thành tang thi, hai mươi người đến da đầu cũng run lên.

    “Không muốn đi có thể không đi. Chưa xuất phát đã sợ hãi như thế thì đi cũng là chịu chết.” Cảm nhận được sợ hãi của mọi người, Cung Lê Hân ở một bên vừa mặc quân phục vừa thản nhiên mở miệng.

    Nếu khi Tiêu Lâm gia nhiệm vụ mà thuộc hạ lộ nét sợ hãi thì Tiêu Lâm nhất định sẽ giết bọn họ tại chỗ. Nhóm hán tử này nên cảm thấy may mắn vì Cung thiếu chỉ học được ba phần tâm tính của Tiêu Lâm, còn chưa biến thành người tùy ý tàn sát người của mình.

    “Bọn tôi đi !” Có Cung thiếu ở đây còn sợ cái gì ! Một bộ đội đặc chủng từng nhìn qua thân thủ bưu hãn của Cung Lê Hân lớn tiếng nói. Những người khác cũng bình tâm lại, vội vàng phụ họa.

    “Tốt, cho các cậu năm phút chuẩn bị, sau năm phút thì tập trung ở sân bay.” Ngay cả phép khích tướng cũng biết dùng, không tồi ! Về sau có thể thử để Lê Hân dẫn đội. Nghĩ đến đây, Tống Hạo Nhiên vui mừng vỗ vai Cung Lê Hân, nhìn đồng hồ lớn tiếng ra lệnh.

    “Rõ !” Hai mươi người cùng lớn tiếng đồng ý, âm thanh chấn động trời cao.

    “Được, cứ bảo trì khí thế này !” Tống Hạo Nhiên gật đầu, dẫn đầu đưa Cung Lê Hân đến sân bay.

    Năm phút sau, mọi người đúng giờ tới. Tống Hạo Nhiên nhìn đồng hồ, trong lòng có chút không kiên nhẫn, vì vẫn chưa thấy bóng dáng Lâm Văn Bác.

    Khẳng định là bị Cung Hương Di cuốn lấy, nữ nhân này thật phiền phức ! Tống Hạo Nhiên nhíu mày, ra lệnh cho phi công,”Cất cánh đi, không cần đợi.”

    “Đợi thêm một chút đi, Lâm đại ca đang trên đường tới.” Vành tai Cung Lê Hân giật giật, ra tiếng ngăn cản. Cậu vừa dứt lời thì thấy thân ảnh Lâm Văn Bác xuất hiện ở chỗ ngoặt ở sân bay, thấy trực thăng còn chưa cất cánh, biểu tình buộc chặt liền thả lỏng, tăng tốc chạy tới.

    “Cậu cuối cùng cũng tới ! Làm thế nào mới khiến cô ta thả người thế ?” Đợi bạn tốt ngồi vào chỗ của mình, Tống Hạo Nhiên tức giận hỏi.

    Sắc mặt Lâm Văn Bác tối đen, theo bản năng nhìn về Cung Lê Hân. Cung Lê Hân không rõ nên vừa thấy hắn, mi nhãn liền cong lên nở nụ cười, nụ cười cực kỳ thuần khiết, khiến Lâm Văn Bác vui vẻ không thôi.

    Biểu tình Lâm Văn Bác nháy mắt trở nên nhu hòa, thản nhiên mở miệng,”Tôi muốn đi, không cần phải được ai cho phép.”

    Tống Hạo Nhiên nhìn thấy bất đắc dĩ cùng bất mãn của hắn, vỗ vỗ vai hắn an ủi. Mọi người trên đường bay đến kiểm tra lại một lần vũ khí trang bị, sau đó ngồi yên không nói chuyện, chờ đến mục tiêu.

    “Thiếu tướng, kho hàng thứ ba từ phải qua chính là nơi có người sống sót.” Phi công chỉ vào một hàng kho hàng phía dưới nói.

    Trước kho hàng là một bãi đất trống để dễ dàng chất hàng hóa và cho xe tải đỗ, cũng dễ dàng để trực thăng đáp xuống. Nếu không có đàn tang thi, đáp xuống đây cứu người rất tiện lợi. Nhưng nhìn đàn tang thi dày đặc dưới mặt đất vì tiếng động của trực thăng mà đưa tới, biểu tình mọi người đều thập phần ngưng trọng, không biết nên làm thế nào.
    Cứ vậy mà đáp xuống thì chưa đợi trực thăng hạ cánh, kho hàng này sẽ liền bị đàn tang thi nghe tiếng đuổi tới chôn vùi. Thế thì bọn họ là hại người chứ không phải cứu người.

    Làm sao đây ? Mọi người nhất tề nhìn về phía Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác đang trầm tư.

    Lúc này, dưới kho hàng có động tĩnh, một thanh niên từ cửa sổ trên nóc chui ra, không ngừng vẫy một chiếc sơmi màu cam. Hắn gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, muốn lớn tiếng kêu cứu, lại sợ làm tang thi chú ý, chỉ có thể đứng tại chỗ lo lắng.

    Cũng may đám tang thi đều gào thét ngửa đầu lên trời nên không phát hiện ra hắn.

    Buông mi nhìn vẻ mặt kích động của thanh niên, Tống Hạo Nhiên nhất thời nảy ra ý tướng. Nếu hắn thả thang dây xuống, để từng người sống sót leo từ cửa sổ trên nóc kho hàng tới cabin thì cũng có thể được. Nhưng ở dưới không chừng có phụ nữ, người già hoặc trẻ con, không thể làm được hành động yêu cầu kỹ thuật cao như thế được. Hơn nữa, cách này rất tốn thời gian, đến lúc đó, đám tang thi đói khát có khả năng sẽ phá cửa kho hàng ăn luôn người trong đó.

    “Phóng một trận hỏa lớn ở nơi khác dụ đàn tang thi đi.” Cung Lê Hân vốn trầm mặc đột nhiên nói.

    “Tang thi nhạy với ánh sáng, nhiệt, âm thanh, biện pháp này được.” Nhớ tới trận hỏa ở Thanh Thủy trấn kia, Lâm Văn Bác lập tức mở miệng.

    “Được.” Tống Hạo Nhiên suy xét một chút cũng quyết định làm theo, ra lệnh với phi công,”Bay một vòng xung quanh chọn nơi thích hợp phóng hỏa. Đừng gần quá, cũng đừng xa quá.”

    “Rõ.” Phi công tinh thần đang sa sút lập tức phấn chấn, cao giọng đồng ý. Hắn bay tới đây hai lần, đều nhìn thấy thanh niên vung áo sơmi phía dưới từ mừng như điên lâm vào tuyệt vọng, nói thật, lòng hắn cũng không dễ chịu gì.

    Trực thăng không bay quanh nữa, điều chỉnh đuôi máy bay, nhanh chóng bay khỏi khu thương mại. Người thanh niên kia đứng thẳng một hồi thì suy sụp buông áo sơmi trong tay, hai mắt mờ mịt nhìn về hướng máy bay dần đi xa, tựa như một pho tượng.

    Nghe tiếng trực thăng bay khỏi, dân chúng trong kho hàng lại lâm vào tuyệt vọng. Đây là lần thứ hai, lần thứ hai quân đội từ bỏ bọn họ. Không biết là ai, bỗng nhiên cất tiếng nghẹn ngào. Sự bi thống liền bị tiếng thút thít này khuếch đại, kho hàng lần lượt phát ra tiếng khóc, không khí cũng trở nên trầm trọng làm người ta nghẹt thở.

    Bay một vòng quanh khu Green Park, mọi người cẩn thận chọn nơi phóng hỏa.

    “Tống đại ca, phía dưới có một xe xăng dầu, cho nổ nó đi.” Từ TV thấy qua tin tức nổ xe xăng dầu, Cung Lê Hân thị lực nhạy bén chỉ xuống mặt đất.

    “Không được, trên đường đậu nhiều xe như vậy, nếu châm lửa vào xe dầu thì làm nó nổ liên hoàn, đến lúc đó mấy phố lân cận đều sẽ bị phá hủy, mấy cao ốc dưới đó cũng sẽ bị nổ. Cả khu này sẽ bị chúng ta hủy diệt.” Tống Hạo Nhiên không chút nghĩ ngợi liền cự tuyệt.

    Những người khác cũng gật lấy gật để, bác bỏ đề nghị của Cung thiếu, bọn họ là quân nhân chứ không phải phần tử khủng bố. Lâm Văn Bác không phát biểu ý kiến, ngồi một bên cúi đầu trầm ngâm.

    “Hủy diệt thì thế nào ? Thế giới này vốn đang dần bị hủy diệt. Phải phá thì mới xây lại được, hủy rồi thì lập lại. Thế giới tự phá hủy cũng là để xây dựng lại một thế giới mới. Tầm nhìn của các người thật hạn hẹp.” Cung Lê Hân nhíu mày thản nhiên nói.

    Đối với việc vứt bỏ gì đó, cậu chưa hề hối tiếc, lại càng không ích kỷ, quyết đoán từ bỏ nó, bởi vì cậu biết rõ, nếu không hy sinh, thì sẽ không thu được gì.

    Dùng một khu đất nhỏ không có sinh mệnh chỉ có tử vong cùng mạng vô số tang thi đổi lấy sự an toàn sống sót của hơn năm mươi người, cậu cảm thấy thật đáng giá, không có gì phải do dự.

    Câu nói đạm mạc lại quả quyết của Cung thiếu đối với người trong trực thăng mà nói quả thực như một phát đánh cảnh tỉnh, làm bọn họ giật mình tỉnh ngộ. Đúng vậy, mạt thế xảy ra, thế giới này đã định sẽ tiêu vong, bọn họ cần gì phải cố chấp giữ lại ? Lúc này, sinh mạng giá trị cao hơn hết thảy.

    Nghĩ thông suốt, ánh mắt mọi người nhìn về Cung Lê Hân đều đổi khác, sự hâm mộ cùng khâm phục lúc trước biến thành sùng kính[sùng bái kính trọng]. Cung thiếu chẳng những có thực lực mạnh, còn có tính cách kiên định, người như vậy, đã định là bất phàm !

    “Nói rất hay !” Ngay lúc mọi người trầm tư, Lâm Văn Bác cao giọng mở miệng, người thứ nhất đồng tình với Cung Lê Hân. Mâu sắc thâm trầm của hắn lướt qua vẻ quả quyết dứt khoát của thiếu niên, rung động trong lòng xen lẫn với thán phục, ngưng tụ lại thành nham thạch nóng cháy, làm tan chảy bức tường rắn chắc của hắn.

    Lâm Văn Bác là thương nhân, hơn nữa còn là một thương nhân phi thường thành đạt, so với bất luận kẻ nào thì hắn vô cùng hiểu cái gì gọi là quy luật chọn lọc. Nhưng thấy Cung Lê Hân tuổi còn nhỏ mà đã kiên định hơn hắn, cũng quyết đoán hơn, hắn có cảm giác thống khoái như tìm được tri âm tri kỷ, tim đập càng cuồng loạn.

    “Cho nổ đi, đưa bazooka cho tôi.” Tống Hạo Nhiên cũng hồi phục tinh thần, kiên định mở miệng.

    Hắn lúc trước còn lo lắng Lê Hân không thể thích ứng với mạt thế tàn khốc, nhưng lời nói vừa rồi của Lê Hân đã cho hắn biết, Lê Hân so với hắn lại càng thêm thông suốt. Hắn thật không bằng cậu, nhưng đáy lòng lại không có bất cứ bất mãn nào, ngược lại tràn đầy vui sướng. Chỉ khi Lê Hân ngày càng cường đại, hắn mới có thể an tâm.

    Một bộ đội đặc chủng yên lặng đưa bazooka cho hắn.

    Cầm chắc vũ khí, nhắm vào mục tiêu, Tống Hạo Nhiên không chút do dự bóp cò.

    Hỏa tiễn một đường khói dài bay thẳng vào bồn xăng, ‘oanh’ một tiếng, đầu xe văng lên rồi rơi xuống, làm đầu một chiếc xe biến dạng. Thân xe bị nổ cháy bùng lên, nhiệt độ cực cao lập tức lan ra làm cháy các xe bên cạnh.

    Thời điểm bạo tạc trực thăng bay quanh trên không, trong hơn hai mươi phút, liên tiếp vang lên tiếng nổ mạnh nối tiếp nhau, mấy nhà hàng cùng cửa tiệm cũng lần lượt bốc cháy, thỉnh thoảng còn phát ra tiếng thủy tinh vỡ vụn cùng tiếng hỏa diễm nuốt chửng đồ vật.

    Mùi khói đen gay mũi dày đặc bốc lên, tựa như một cự long dữ tợn, cuốn lấy bốn trực thăng phía trên.

    “Đi thôi.” Nhìn đàn tang thi điên cuồng lao vào đại hỏa phía dưới, thần sắc Tống Hạo Nhiên khẽ thả lỏng, nói với phi công.

    Tang thi cấp thấp chỉ có thể hành động theo bản năng, chờ bọn chúng tiến hóa qua cấp hai, có nguy cơ sẽ sinh ra ý thức, thì cách này sẽ không dùng với chúng được.

    Trực thăng quay đầu, bay về phía khu thương mại Green Park.

    Những người sống sót trong kho hàng cũng nghe thấy tiếng nổ lớn bên ngoài, âm thanh vang lên liên tiếp như từng đạo sấm sét, làm thần hồn bọn họ bất ổn không thôi.

    Người thanh niên có thân thủ tốt nhất kia lại bị mọi người bảo lên nóc kho hàng xem xét tình huống. Đàn tang thi vây quanh kho hàng như thủy triều dần rút đi, ngược lại ồ ạt chạy về phía khói bốc lên dày đặc từ chỗ bị bạo tạc.

    Thanh niên thấy thế, trên mặt liền thả lỏng, lại loáng thoáng nghe thấy tiếng cánh quạt thường ngày, hắn không dám tin đứng lên, tay đẩy mái che nắng, đưa mắt trông về phía xa.

    Bốn điểm đen đang bay qua cột khói, lập tức bay về phía kho hàng, tay đặt lên chân mày hạ xuống rồi nâng, nâng lên lại hạ xuống, sợ chính mình bị mặt trời làm hoa mắt, nhìn thấy ảo giác.

    Lặp lại vài lần, bốn điểm đen kia không biến mất, ngược lại càng bay gần tới, thanh niên mừng như điên thiếu chút nữa nhảy cẫng lên. Hắn nhanh chóng đỡ lấy cửa sổ, ổn định thân mình, lớn tiếng la lên với người trong kho hàng,”Quân đội không bỏ đi, trận bạo tạc là do họ làm ! Bọn họ dụ tang thi đi để cứu chúng ta !”

    “Thật sao ? Cậu có nhìn lầm không ?” Không ngừng có người truy vấn, còn có người ôm đầu khóc rống, nhưng tiếng khóc này không còn bi thương mà đầy vui sướng sau khi trải qua tuyệt vọng.

    “Là thật ! Thật đó ! Bọn họ sắp đến rồi !” Thanh niên ghé vào cửa sổ, mừng rỡ kêu to.

    “Vạn tuế ! Quân đội vạn tuế !” Lúc này, tiếng cánh quạt chuyển động từ nhỏ đã dần to lên, mọi người nghe được rõ ràng, cùng ôm nhau hoan hô.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành