Mạt thế xâm nhập – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập

    Chương 121

    Ký ức lúc nhỏ rành rành hiện ra trước mắt: Chu Kỳ vươn hai tay cố hết sức nâng chiếc cặp da nặng trịch giả thành cha, Lý Thi Ý cầm cái nồi và xẻng nhựa giả thành mẹ, còn Trịnh Niệm Y thì cắp cặp sách chỉ có thể làm anh. Rõ ràng là y lớn hơn, nhưng trong quá trình sinh trưởng phát dục lại bị Trịnh Niệm Y như được chích thuốc kích thích vượt mặt, uất uất ức ức mà đội mũ trẻ sơ sinh vào giả thành em bé.

    Thì ra cái trò này ở một mức độ nào đó, cư nhiên kéo dài đến y trưởng thành luôn!

    Mắt Phó Sử Ngọ đăm đăm, không biết nên giận… hay nên cảm động. Vì bị đám bạn nhỏ trêu chọc, cũng vì tình nghĩa của đám bạn này.

    Y bên này đang rơi vào rối rắm chưa tỉnh lại nổi, Chu Kỳ e dè buông tay xuống, thận trọng quan sát vẻ mặt y, lấy lòng nịn: “Tụi tớ không phải cố ý gạt cậu nha. Hơn nữa lúc ấy cũng hạ ám chỉ rồi, cho dù nói cho cậu biết, quay đầu lại cậu cũng quên mất tiêu. Dứt khoát khỏi nói luôn, vẫn có chỗ tốt cho cậu mà. Ít nhất cậu cho là mình có cha mẹ, lớn lên tính cách tâm lý đều tương đối khỏe mạnh hơn trẻ không cha không mẹ mà.”

    Phó Sử Ngọ tức giận lườm hắn một cái, nói: “Cậu không biết lúc tớ nghe cô Phó căn bản không phải mẹ tớ, bị kích thích cỡ nào đâu.”

    Phó Sử Ngọ cũng không thật sự chỉ vì chuyện này mà hờn giận gì với Chu Kỳ, Chu Kỳ lại lấy lòng giải thích một trận xong, Phó Sử Ngọ khoan hồng độ lượng tỏ vẻ chuyện này liền bóc qua không đề cập tới nữa.

    Hai bạn tốt nói chuyện trời đất trong phòng, cũng không câu nệ đề tài gì, vớ được cái gì cũng nói một lúc lâu. Đa số đều là Chu Kỳ nói, Phó Sử Ngọ thoáng bổ sung ăn khớp vào, đã có thể khiến Chu Kỳ vui vẻ nửa ngày trời.

    Quá lâu không gặp, lại chẳng có chút khoảng cách nào, Chu Kỳ mang đến cho y một cảm giác quen thuộc từ xương tủy, là cảm giác bạn bè đã quen sau này không thể mang lại được.

    Hai người nói chuyện bên trong, giọng cũng không rơi ra bên ngoài. Ba người đứng ngoài vẫn luôn chờ, qua hơn nửa tiếng, Mặt Nhiếp Trường Sơn giật giật, quay đầu nói với Đường Húc Hải cùng Ôn Triệu Minh: “Bạn cũ gặp mặt, xem ra một hồi chắc cũng chưa nói xong. Hai vị, không bằng chúng ta ra ngoài chờ? Ngồi trong vườn hoa một chút, Phó Sử Ngọ đi ra liếc một cái là thấy ngay.”

    Đường Húc Hải hơi nhăn mặt, có chút không muốn, nhưng hắn nhìn thoáng qua Ôn Triệu Minh, suy xét cho chân của anh cũng không thể bảo anh đứng vậy miết.

    Đường Húc Hải gật đầu, ba người liền đi dọc theo cầu thang xuống, đi tới vườn hoa.

    Trong vườn trừ ghế ngồi ra, bên góc còn có một chiếc bàn tròn bằng đá, quanh bàn có bốn khối đá tròn. Nhiếp Trường Sơn dẫn họ đi qua, ba người chia nhau ngồi xuống. Ôn Triệu Minh không dấu vết thở ra, duỗi duỗi hai đùi để giảm bớt mỏi mệt của đôi chân.

    Đường Húc Hải thực trực tiếp nói: “Tướng quân Niếp thiệt tài tình, Sử Ngọ vừa gặp bạn cũ như thế, khẳng định muốn tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của bọn họ.”

    Nhiếp Trường Sơn uy nghiêm nói: “Phó Sử Ngọ sinh ra lớn lên trong sở, trong máu cũng chảy xuôi cảm giác sứ mệnh y như họ. Tuy cậu ta trưởng thành bên ngoài, khả năng có điều thay đổi. Nhưng bất kể người nào có tâm huyết, biết chuyện này nhất định sẽ không mặc kệ. Thiên hạ hưng vong, thất phu hữu trách.” mắt Nhiếp Trường Sơn sáng quắc nhìn Đường Húc Hải, nói: “Tôi nghĩ đội phó Đường cũng sẽ không đứng nhìn bàng quan đúng không?”

    Đường Húc Hải ngồi thẳng tắp, hai tay đặt trên đầu gối, đó là tư thế ngồi quân nhân tiêu chuẩn. Hắn vẻ mặt nghiêm túc nhìn Nhiếp Trường Sơn, nói: “Mất đầu, đỗ máu, chinh chiến sa trường, chết cũng không uổng mặc dù là số mệnh của quân nhân. Nhưng quả thật hành động của Chu Kỳ vẫn đáng để mọi người kính nể và tôn kính.” Vẻ mặt hắn lãnh tĩnh, giọng vững vàng nói: “Tôi thừa nhận, khi nghe được sự tích của Chu Kỳ, tâm tình khó có thể bình tĩnh, quả thật cũng dâng trào tâm huyết cùng xúc động.” Đường Húc Hải dừng một chút, nói tiếp: “Hơn nữa tôi hiểu Sử Ngọ, cậu ấy nhất định sẽ chấp nhận.”

    Nhiếp Trường Sơn lộ ra một nụ cười, nói: “Tôi chỉ biết, các anh đều là nhân vật có khí khái anh hùng!”

    Ôn Triệu Minh lúc này mới lên tiếng: “Tôi cũng muốn gia nhập.”

    Nhiếp Trường Sơn quay đầu nhìn anh, không khách khí nói: “Đối với đội phó Ôn chúng tôi cũng biết, thứ cho tôi nói thẳng, tình trạng thân thể anh không tiện đâu.”

    Không phải không tiện, căn bản là không hợp lệ.

    Nhiếp Trường Sơn không phải kỳ thị Ôn Triệu Minh thân có tàn tật, ông nói đều là lời thật. Vốn người làm công tác hàng thiên trên cơ thể không thể có bất kì vết sẹo nào, bởi vì một khi bay lên, những vết thương cũ đó có nguy cơ vỡ ra. Nhưng hiện tại vì muốn đảm bảo nhiệm vụ đóng màn trời lại thuận lợi hoàn thành, liền không thể không suy xét cho người giá trị vũ lực cao đi làm, trên người có thương tích cũng đành chịu. Nếu không bận tâm trên người có thương tích, vậy tự nhiên kiếm người càng lợi hại càng hợp rồi.

    Ban đầu chọn là đội tiền trạm Trọng Minh Điểu do các chiến sĩ siêu năng lực của Hoa Hạ bí mật tạo thành này, nhưng kết quả vẫn là chiết kích trầm sa[1]. Cho nên quan viên phe Ngô chủ trương là lựa chọn những người đủ ưu tú đủ nổi trội trong lớp dị năng giả mới xuất hiện này, tạo thành một chi đội trải qua trang bị đầy đủ lại lần nữa đi vào thế giới bên kia màn trời.

    [1] chiết kích trầm sa: Chiết là gãy, kích là một loại binh khí cổ, trầm sa là chìm trong bùn cát. Tóm lại ý là thất bại thảm trọng.

    Ôn Triệu Minh không tức giận vì sự thẳng thừng của ông, chỉ bình tĩnh mỉm cười, nói: “Tôi biết hai chân tôi tàn tật, nhưng cũng không có ảnh hưởng gì. Dị năng hỏa hệ cấp 5 của tôi đã tới giới hạn cuối cùng, tôi tự tin ở mặt dị năng, người lợi hại hơn tôi trên thế giới này chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.”

    Giọng Nhiếp Trường Sơn dịu lại, nói: “Tôi thừa nhận, nói về cấp bậc dị năng, đội phó Ôn rất phù hợp với điều kiện. Nhưng anh không tiện đi lại, tiểu đội thực hiện nhiệm vụ phải đối mặt vô số nguy hiểm cùng sát khí, anh như vậy có thể thích ứng à? Thứ cho tôi hoài nghi! Lúc cần chạy trốn, ai có thể rãnh mà lo cho anh? Bảo người ta cõng anh à?”

    Nhiếp Trường Sơn coi như để lại mặt mũi cho Ôn Triệu Minh, không chỉ vào anh nói huỵch toẹt ra anh là thứ liên lụy.

    Sắc mặt Ôn Triệu Minh tái nhợt đi, từ khi anh dựng lại lòng tự tin, lâu lắm rồi chưa bị ngôn ngữ trực diện trắng trợn như vậy kích thích.

    Đường Húc Hải thì lạnh lùng nói: “Anh ta là đội phó binh đoàn chúng tôi, nếu các ông muốn chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ đóng màn trời này, nhất định phải cho anh ta đi cùng.”

    Nhiếp Trường Sơn liếc hắn một cái, nói: “Anh cứng với tôi cũng vô dụng. Trừ mấy người đặc biệt được chọn các anh ra, những người khác muốn tham gia đội này đều phải thông qua chọn lựa mới được.”

    Mặt Ôn Triệu Minh không có biểu tình, trong mắt lại lẳng lặng thiêu đốt, anh khẳng định nói: “Tôi nhất định có thể thông qua!”

    Nhiếp Trường Sơn thì nói: “Chỉ cần anh có thể thông qua, vậy chả ai nói gì được.”

    Đường Húc Hải kinh ngạc nhìn ông một cái, vừa rồi ông ta không khách khí như vậy, còn tưởng vị Niếp Tướng quân này là phản đối Ôn Triệu Minh gia nhập. Không ngờ ý ổng không phải phản đối, còn quanh co lòng vòng gợi ý Ôn Triệu Minh thông qua chọn lựa là ổn.

    Đường Húc Hải sinh ra hảo cảm với Nhiếp Trường Sơn, hỏi lại: “Nếu xác định chúng tôi sẽ tham gia đội này, vậy chúng tôi phải chuẩn bị những gì.”

    Nhiếp Trường Sơn không để ý trò mánh mưu hắn lặng lẽ bao quát cả Ôn Triệu Minh đi vào, chỉ nói: “Hiện tại Không thiên V, Không thiên VI đang trong tu kiến. Hai chiếc phi thuyền này trải qua cải biến, mỗi chiếc có thể chứa mười người, cho nên đội này nhân số cao nhất là hai mươi. Không thiên V VI sẽ hoàn tất sau hai tháng kiến tạo, cho nên các anh trong thời gian hai tháng phải học được điều khiển tàu con thoi và tiến hành một loạt huấn luyện thích ứng phi hành vũ trụ. Thời gian quá khẩn cấp, huấn luyện rất nặng. Kỳ thật tôi cảm thấy các anh ngày mai nên bắt đầu luôn, nhưng các khoa học gia sở nghiên cứu thiệt lề mề, nhất định phải chờ các anh đều đồng ý, có chuẩn bị tâm lý mới chịu bắt đầu. Phải biết hiện tại thời gian quá gấp gáp rồi.”

    Đường Húc Hải không cho là đúng, hạng mục huấn luyện hắn chế định cho các đội viên còn nặng nề hơn lúc trong quân đội nhiều, kế hoạch Phó Sử Ngọ chế định còn phức tạp hơn nữa đó, đội viên của hắn không phải huấn luyện để chơi đâu.
    Nhiếp Trường Sơn như nhìn thấu hắn không để bụng, mở miệng: “Anh cũng không nên coi thường cuộc huấn luyện này, không đơn giản như anh tưởng đâu. Buổi huấn luyện này rất tất yếu. Tỷ như khoang thuyền áp lực thấp, lúc hỏa tiễn đẩy tàu con thoi lên không tốc độ rất nhanh, chỉ trong một phút liền kéo lên cao hai vạn mét. Nếu không trải qua huấn luyện thích ứng, rất có khả năng sẽ phát sinh đột tử!”

    Vừa nghe điều này, tâm tình Đường Húc Hải liền không thoải mái vậy nữa, trải nghiệm bay lên trời cao hắn từng có. Thậm chí cũng là hắn tự bay lên, tuy chỉ lên mấy ngàn mét, nhưng cũng cảm nhận được khó chịu do áp khí giảm thấp mang đến.

    Cách mặt đất càng cao, áp lực cũng càng thấp, mà bọn họ phải trong vòng mấy phút đồng hồ ngắn ngủn liền trải qua biến đổi áp khí lớn như vậy, tố chất thân thể không tốt, quả thật có khả năng chết bất đắc kì tử đó chứ.

    Nhiếp Trường Sơn cảm thấy đả kích đủ, liền nói: “Nhưng mà, các anh cũng không cần quá lo lắng. Đối với người đã trải qua phân tử Nguyên cải tạo, chỉ cần thích ứng quá trình một chút, cũng không xuất hiện tỷ lệ đột chết đâu.”

    Mặt Ôn Triệu Minh không có biểu tình, đáy lòng lại cảm thấy thực 囧. Vị Niếp Tướng quân mặt ngoài nhìn uy nghiêm này, không ngờ thuộc tính nội bộ cư nhiên là phúc hắc a…

    Nhiếp Trường Sơn như mang ác thú vị từng hạng từng hạng giới thiệu các hạng mục huấn luyện lên vũ trụ cho bọn họ, bao gồm “Ghế chạy bằng điện”, “Bàn đu bằng điện”, “Giường vạn hướng” (cục cưng Nhiếp Trường Sơn tặng kèm: xoay tròn điên cuồng)… vân vân. Nghe thế Đường Húc Hải đã ứa cả mồ hôi lạnh.

    Nhiếp Trường Sơn giới thiệu cho đã ghiền các mục xong, thực tiếc hận nói: “Trong khoảng thời gian ngắn cũng chỉ có thể huấn luyện gấp cho các anh vài món này, mặt khác những mục như chịu đựng siêu trọng, dã ngoại sinh tồn, hoàn cảnh sinh hoạt vũ trụ cũng chỉ có thể bỏ bớt thôi.”

    Giọng điệu của ông thiệt tiếc rẻ a!!! Ôn Triệu Minh cố gắng khống chế mặt mình giấu đi vẻ dữ tợn, trong bụng điên cuồng gào thét một câu. Bình tĩnh! Bình tĩnh! Thua người không thua trận, ít nhất về mặt khí thế anh nhất định không thể thua! Ôn Triệu Minh càng ngồi thẳng hơn.

    Phó Sử Ngọ chẳng chút hay biết người yêu và bạn tốt của mình đang gặp phải tra tấn tinh thần gần hai tiếng liền. Chu Kỳ tán gẫu rất hăng say, ngược lại là Phó Sử Ngọ không chút tạm ngừng phong trần mệt mỏi chạy đến đây chống đỡ không nổi lộ ra vẻ mỏi mệt.

    Chu Kỳ ngậm miệng, thực tri kỷ nói: “Cậu mệt hả, trở về nghỉ ngơi chút đi. Ngày mai lại đến nói chuyện phiếm với tớ cũng được mà.”

    Phó Sử Ngọ chần chờ nhìn hắn, Chu Kỳ cứ giục y trở về nghỉ, vì thế Phó Sử Ngọ liền tạm biệt hắn. Rời khỏi phòng bệnh, không nhìn thấy ai trước cửa, Phó Sử Ngọ hơi suy nghĩ liền đi xuống lầu.

    Đại sảnh lầu 1 cũng không thấy ai, Phó Sử Ngọ trực tiếp rời khỏi khu phòng bệnh tính đến lầu chính nhìn xem, kết quả liền phát hiện ba người đang ngồi trong vườn hoa.

    “Húc Hải, Triệu Minh.” Phó Sử Ngọ đi tới, lại phát hiện Đường Húc Hải cùng Ôn Triệu Minh có điểm ủ rũ héo tàn.

    Đường Húc Hải thấy y hai mắt liền sáng rỡ: “Mấy cậu nói xong rồi hả?”

    Phó Sử Ngọ thực tự nhiên đến bên cạnh hắn rồi đứng lại, nói: “Ừ, tình trạng của Tiểu Thất so với tưởng tượng của tôi tốt hơn nhiều, cũng không phải không thể nhúc nhích, cậu ấy còn có thể dựa vào niệm lực để tự gánh vác.”

    Ôn Triệu Minh hỏi: “Nói vậy, sau khi khỏi anh ta còn có thể sinh hoạt bình thường?”

    Phó Sử Ngọ gật đầu nói: “Đúng vậy, nhưng chung quy không tiện như trước kia.”

    Đường Húc Hải đứng lên, Phó Sử Ngọ dựa rất gần hắn, Đường Húc Hải nâng cánh tay lên ôm lấy bờ vai y. Phó Sử Ngọ hôm nay gặp kích thích quá lớn, thân thể bất giác phát ra tín hiệu tìm kiếm an ủi, dựa vào Đường Húc Hải rất gần rất gần. Bình thường y không như thế, rất ngại biểu hiện thân mật với Đường Húc Hải ở bên ngoài.

    Nhiếp Trường Sơn nhìn thoáng qua, lập tức phát hiện quan hệ của hai người này không giống. Nếu nói huynh đệ tình thâm anh em thân thiết gì đó, khoác vai thật bình thường. Nhưng cũng sẽ không dán gần như vậy, gần đến nói là rúc vào lòng cũng chưa đủ!

    Phó Sử Ngọ thế nhưng có quan hệ này với Đường Húc Hải?

    Lòng Nhiếp Trường Sơn dâng lên một nỗi ưu sầu, giống với rất nhiều hệ thống khác, hàng thiên viên tuyệt đối không cho phép sinh ra loại tư tình này. Đừng nói trước kia không có, mà giờ có phát hiện manh nha cũng sẽ bị kêu lên phê bình giáo dục. Bởi vì tình cảm đôi khi sẽ ảnh hưởng đến phán đoán của con người khi xuất hiện nguy hiểm!

    Nhưng lúc này, đi chia rẽ hai người này căn bản miễn bàn đi. Không nói phản đối có tác dụng hay không, Đường Húc Hải quân đặc chủng xuất ngũ cấp 6 và Phó Sử Ngọ xuất thân tiền chiến sĩ siêu năng lực của sở nghiên cứu là lựa chọn tốt nhất!

    Thậm chí còn thích hợp hơn Binh đoàn Tốn Tổ quan viên phe Ngô cung cấp.

    Nhiếp Trường Sơn ngược lại nghĩ thông suốt, thôi bỏ đi, cần gì đi làm kẻ ác chứ. Chấp hành là nhiệm vụ thập tử vô sinh, có lẽ chỉ khi trong tim có ràng buộc, mới có thể giãy giụa ra một đường sinh cơ.

    Nghĩ vậy, Nhiếp Trường Sơn ngược lại không lo chuyện bao đồng, giúp bọn Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ không hay biết gì mà tránh thoát một phiền toái lớn.

    Kế tiếp ba người trực tiếp được đưa đến căn phòng đã dọn sẵn, phòng đó là phòng xép hai người của ký túc xá hàng thiên viên. Tòa nhà ba tầng này có thể chứa không ít người, sau khi tân kiến nhiệm vụ đóng màn trời lại, nó đặc biệt chứa được số người gấp mấy lần trước kia.

    Bởi vì người vào ở gánh vác sứ mệnh gian khổ, phòng trang hoàng tuy đơn giản lại khiến người ta cảm thấy rất thoải mái.

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn phòng xép hai phòng nhỏ một phòng lớn, tỏ vẻ rất vừa lòng. Nhưng Đường Húc Hải lại hết sức bất mãn, giường chỉ rộng có 1m5, căn bản không đủ hai người ngủ. Đây không phải ép hắn và Sử Ngọ ngủ riêng sao?!

    Cho hai người ở chung một phòng, ai cũng không ý kiến, Ôn Triệu Minh bắt chuyện một lúc rồi đi qua phòng kế bên. Phó Sử Ngọ ngồi ở trong phòng, Đường Húc Hải bắt đầu cân nhắc âm mưu kéo cái giường kế bên qua đây hợp lại chung luôn, vậy không phải thành giường king size ba thước á? Lăn lộn thế nào cũng không ngã xuống đất, nghĩ thôi đã làm hắn kích động rồi.

    Đường Húc Hải quyết định chủ ý liền tính hành động ngay, nhưng ngẩng đầu lại nhìn thấy Phó Sử Ngọ đứng đó, không đeo kính, hình như y vừa rửa mặt, vẻ mặt lại có chút héo rũ.

    Đường Húc Hải lập tức đau lòng sờ sờ đầu y: “Làm sao vậy? Mệt quá hả? Không thì cậu ngủ trước một chút đi?” Chờ cậu ngủ rồi tôi lại kéo giường cũng được mà.

    Phó Sử Ngọ lại lắc đầu lập tức rúc vào hõm vai Đường Húc Hải.

    Được y yêu thương nhung nhớ như vậy quả là lần đầu nha, Đường Húc Hải thụ sủng nhược kinh, kích động muốn phun trào. Cánh tay thực tự giác ôm y vào ngực, giọng Đường Húc Hải nhỏ nhẹ lại mềm nhũn: “Tâm tình không tốt sao? Không phải gặp lại Chu Kỳ rồi à?”

    Phó Sử Ngọ vùi mặt vào ngực hắn, nửa ngày không nói câu nào. Đường Húc Hải cũng cảm thấy một cảm giác ướt át nhanh chóng lan vào áo hắn.

    Đường Húc Hải lập tức hiểu ra Phó Sử Ngọ đang khóc.

    Hắn lập tức không nói nữa, chỉ ôm Phó Sử Ngọ để y yên lặng khóc. Lúc vừa tới phòng họp tuy Phó Sử Ngọ cũng kích động rớt nước mắt, nhưng chuyện của Chu Kỳ sau đó lại làm y nghẹn nuốt nước mắt vào. Nghĩ đến cá tính Phó Sử Ngọ cũng sẽ không khóc trước mặt đương sự, mà đôi mắt vừa rồi quả thật không giống đã khóc. Vẫn luôn duy trì bình tĩnh ở mặt ngoài, nhưng khi trở lại nơi chỉ có hai người họ, Phó Sử Ngọ rốt cục nhịn không được trào nước mắt.

    Đường Húc Hải cúi đầu cọ vào vầng trán Phó Sử Ngọ, cằm chà chà lên mái tóc y: “Khóc đi, khóc lên là thoải mái lại.”

    Người nghĩ là cha mẹ kết quả không phải, tuy không phải nhưng dầu gì cũng đã từng là trưởng bối thân thiết nhất. Đột nhiên biết được đối phương đã mất, cảm xúc còn chưa kịp phát tiết ra, liền biết được đám bạn nhỏ càng thân thiết hơn đều đã tử nạn thương tàn. Nếu lại không cho Phó Sử Ngọ khóc lên phát tiết bi thương trong lòng ra, y nhất định sẽ tích lũy đau thương thành bệnh.

    Phó Sử Ngọ siết lấy lớp áo trước ngực Đường Húc Hải, khóc đến mặt bắt đầu nóng lên, y cắn chặt răng yên lặng chảy nước mắt.

    Khóc như vậy, có vẻ càng đáng thương. Đường Húc Hải trực tiếp ôm y ngồi vào bên giường, đặc biệt kiên nhẫn nói: “Khóc đi, phát tiết ra thì tốt rồi. Khóc thành tiếng còn đỡ hơn nữa. Không sao đâu, cậu có thể thống thống khoái khoái mà khóc, không cần nén lại. Tôi vẫn ở đây mà.”

    Cũng có lẽ những lời này kích thích Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ nhịn không được hơi thút thít lên. Đường Húc Hải trấn an sờ sờ mái đầu rồi vuốt vuốt tấm lưng của y, cảm xúc căng cứng của Phó Sử Ngọ chậm rãi buông lỏng, rốt cục khóc ra tiếng.

    Đường Húc Hải nghe tiếng y khóc rống nghẹn ngào, trong lòng cũng không chịu nổi, miệng thì thào nói mãi: “Tôi ở đây mà, vẫn ở chỗ này… Khóc đi.”

    Phó Sử Ngọ vừa khóc, tất cả cảm xúc mặt trái liều bùng nổ không thể vãn hồi, khóc đến trong đầu trống rỗng, cái gì cũng không nghĩ ra chỉ có thể không ngừng rơi lệ.

    Đường Húc Hải sợ y mất nước, không ngừng bổ sung nước muối cho y. Muối lấy từ bao sinh tồn mang trên người, trực tiếp dùng ly hứng nước trong vòi để hòa tan, bảo Phó Sử Ngọ uống hết.

    Phó Sử Ngọ khóc ướt đẫm cả áo của Đường Húc Hải, còn ướt luôn cả chiếc gối nằm của hắn. Cuối cùng khóc mệt, y gối lên cánh tay Đường Húc Hải ngủ say.

    Chờ y ngủ mất, Đường Húc Hải mới nhẹ nhàng ôm y lên, đặt trên chiếc giường trong căn phòng còn lại.

    Đến khi Phó Sử Ngọ tỉnh lại, trên mắt là chiếc khăn lạnh lẽo. Y đưa tay lấy khăn xuống, Đường Húc Hải trông nom bên cạnh ngẩng đầu nhìn y: “Dậy rồi hả?”

    “Tôi ngủ bao lâu rồi? Giờ đã mấy giờ?” Phó Sử Ngọ khàn khàn hỏi.

    “Không lâu lắm, hai tiếng thôi.” Đường Húc Hải liếc đồng hồ, bảo: “Giờ là 8h tối.”

    “Đã trễ thế rồi hả?” Phó Sử Ngọ kinh ngạc.

    “Ừm.” giọng Đường Húc Hải thật trầm, sà người qua hôn hôn y, nói: “Tôi kêu căn tin hâm cơm cho cậu, cậu còn muốn ngủ thì chờ ăn xong rồi ngủ tiếp.”

    Phó Sử Ngọ khóc đủ hoàn hồn, cảm xúc muốn trào nước mắt cũng đã hết, chỉ còn lại xấu hổ cùng cực. Đường Húc Hải lại chẳng ghét bỏ y chút nào, ngược lại cảm thấy hai người càng thân mật, phi thường dính người mà cọ tới cọ lui bên người Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng rũ mắt xuống, ấp úng nói: “Anh ăn chưa?”

    Đường Húc Hải tội nghiệp nói: “Đương nhiên chưa, tôi chờ cậu cùng ăn đây nè.”

    Phó Sử Ngọ ngồi xuống, áy náy muốn chết, Đường Húc Hải nhất định đói lắm, là vì chờ y mà mãi tới giờ vẫn chưa ăn cơm.

    Bởi vì Đường Húc Hải luôn dùng khăn lạnh đắp nên giờ mắt y cũng không sưng lắm, nhưng vẫn hơi hồng hồng lại cay cay. Giờ này nên ăn cơm cũng đã ăn xong hết rồi, trong phòng ăn chỉ lại hai người họ.

    “Dậy rồi á?” Ôn Triệu Minh đột nhiên xuất hiện, đi tới, ngồi vào ghế bên cạnh.

    Lúc ăn cơm chiều, anh tắm rửa xong xuôi, tính cùng hai người họ vừa thảo luận vừa nói chuyện, Đường Húc Hải lại từ chối. Lúc đó anh còn buồn bực, giờ thấy mắt Phó Sử Ngọ, cái gì cũng hiểu ra.

    Nhưng anh cũng không nói gì, như không biết gì hết mà nói: “Nhiếp Trường Sơn bảo chúng ta đến tòa lầu kia vào 8h sáng mai để chờ ông ta.”

    Phó Sử Ngọ vừa rồi còn ngại ngùng giương mắt nhìn anh, lúc này không thể không nói: “Cái kia… Tôi có việc muốn thương lượng với các anh. Tôi tính tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của Chu Kỳ bọn họ.”

    Ôn Triệu Minh đặc biệt bình tĩnh nói: “Đường Húc Hải không nói cho anh hả? Hai chúng tôi cũng cùng đi.”

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn Đường Húc Hải, Đường Húc Hải thực tự tại dựa vào ghế, bảo: “Ờ, tôi chưa kịp nói, chúng tôi đi cùng cậu.”

    Phó Sử Ngọ vừa kích động vừa mừng rỡ, còn mang theo chút bất an, y nói: “Các anh không cần…”

    Ôn Triệu Minh hung hăng trừng y một cái: “Nói bậy cái gì đó! Cũng đâu phải vì anh đâu! Anh nghĩ chúng tôi giác ngộ thấp vậy á?! Nghĩ chúng tôi là người thế nào!”

    Đường Húc Hải kiên định nói: “Bất kể là ai, sau khi biết chuyện đều không thể ngó lơ.”

    Phó Sử Ngọ xấu hổ cúi đầu, nói như vậy giống như y chính là kẻ giác ngộ thấp nhất: Bởi vì y biết bạn bè hy sinh mới quyết định chịu đi.

    Chương 122

    Ngày hôm sau, ba người Phó Sử Ngọ đúng hẹn tới trước cửa tòa nhà nghiên cứu, Nhiếp Trường Sơn đã ở đó chờ.

    Nhiếp Trường Sơn nói với ba người: “Đường Húc Hải, Phó Sử Ngọ, giờ tôi chính thức hỏi các anh, các anh có bằng lòng tham gia tiểu đội đặc khiển hay không? Đi qua đầu kia của màn trời, chấp hành nhiệm vụ đóng màn trời lại?”

    Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải liếc nhau một cái, đáp: “Bằng lòng!”

    Đường Húc Hải gật đầu nói: “Bằng lòng.”

    Nhiếp Trường Sơn lộ ra một nụ cười, nói: “Tốt, tốt! Vậy đi theo tôi, hôm nay tôi nói kỹ tình huống bên kia cho các anh. Còn có một vài người khác ngày mai sẽ tới. Hợp đủ những người này, các anh có thể chính thức kết tổ.”

    Nhiếp Trường Sơn dẫn họ đến một tòa nhà năm tầng, Phó Sử Ngọ thấy được vài người nhìn quen mắt, khoa học gia sở nghiên cứu cũng làm việc tại đây.

    Phó Sử Ngọ nhịn không được hỏi: “Niếp Tướng quân, ông muốn chúng tôi coi cái gì?”

    Nhiếp Trường Sơn đi phía trước, nói: “Hình ảnh tư liệu Chu Kỳ mang về.”

    Hình ảnh tư liệu!

    Ba người nghe từ này trái tim bỗng đập mạnh lên.

    Thứ đó chính là cái mà hầu hết người Trái đất đều muốn có đến điên cuồng. Ai không muốn biết màn trời kia rốt cuộc là cái gì, thế giới alien sinh tồn lại có bộ dạng thế nào.

    Ngay lập tức không khí bỗng nặng lại, Nhiếp Trường Sơn nhanh chóng mang bọn họ đi vào một đại sảnh đa phương tiện. Trong đây đã có người đang chờ họ. Nhìn thấy Nhiếp Trường Sơn tiến vào, người nọ nâng cánh tay kính chào một cái.

    “Báo cáo thủ trưởng, tất cả tài liệu đã chuẩn bị hoàn tất.”

    Nhiếp Trường Sơn ừ một tiếng, quay đầu nói với họ: “Hình ảnh tư liệu vốn quá dài, cho các anh xem mặc dù là biên tập rồi, nhưng cũng không sót trọng điểm nào. Các anh coi trước một chút để trong lòng biết rõ, tôi còn có việc, không thể tiếp đãi được.”

    Ôn Triệu Minh khách khí nói: “Niếp tướng quân sự vụ bận rộn, chúng tôi hiểu.”

    Sau khi Nhiếp Trường Sơn đi, ngọn đèn trong phòng đa phương tiện tối sầm lại, một chùm tia sáng chiếu lên màn hình máy chiếu treo trên vách tường.

    Xuất hiện đầu tiên là thị giác trong phi thuyền của đội viên đội Trọng Minh Điểu mang cameras trên người. Bởi vì năng lượng trong màn trời quá mạnh, cửa kính cường hóa của phi thuyền căn bản không thể chống đỡ nổi, cho nên bên ngoài cửa kính trước mắt họ còn gắn một cửa đầu hồi bằng kim loại để củng cố.

    Giọng Chu Kỳ vang lên: “Sắp bay qua màn trời rồi, 17, chú ý thu về cửa đầu hồi.”

    Bên cạnh giọng của 17 cũng vang lên: “Tuân lệnh, đội trưởng.”

    Phó Sử Ngọ đảo mắt qua màn ảnh, Chu Kỳ đang ngồi trên ghế, trước người có phòng hộ cố định chặt thân thể hắn, mọi vật thể trong tầm mắt cứ run lên liên hồi. Chu Kỳ trầm ổn mà chỉ huy, tuyệt không giống với dáng vẻ của hắn hôm qua trước mặt Phó Sử Ngọ.

    Bỗng nhiên, chấn động biến mất. 17 vừa hội báo vừa hành động: “Chuẩn bị mở cửa đầu hồi! Cửa đầu hồi đã mở!!”

    Trong tầm mắt mọi người, cửa đầu hồi kim loại chậm rãi thu về phía trên, tầm nhìn bỗng xuất hiện một vòng hào quang mãnh liệt, hình như là mặt trời đang chiếu xạ vào bọn họ.

    Chờ cửa đầu hồi mở ra, các đội viên được cố định đang ngồi ghế không kiềm chế được duỗi đầu nhìn mọi hướng xung quanh.

    Bọn họ đã hoàn toàn đi tới một thế giới khác, không trung treo cao một mặt trời, mộtãy thiên thạch vắt ngang qua tầm nhìn, cự thạch rực rỡ đủ màu xẹt qua không trung, bụi mù màu cam nhàn nhạt hình thành từng mảng từng mảng sương khói phiêu dạt giữa trời cao. Kỳ quan vũ trụ tuyệt đẹp nọ lập tức khiến đội viên Trọng Minh Điểu rung động.

    “Chú ý lẩn tránh!!” điều khiển viên phía trước truyền đến tiếng hô to. Mọi người nhanh chóng ngồi xong, dùng sức nắm chặt phòng hộ, tàu con thoi bang bang bang như bị cái gì đánh vào.

    Chu Kỳ giật mình, sau đó hỏi nhanh: “Có chim bay hả?”

    Điều khiển viên chua sót nói: “Không là chim bay, là alien!! Alien bay, giữa không trung đâu đâu cũng có!!”

    Chu Kỳ lãnh tĩnh nói: “Tôi sẽ mở phòng hộ ra, tận lực đừng cho chúng đánh vào tàu con thoi.”

    Phó điều khiển ý đồ liên hệ với tàu con thoi khác, kênh trò chuyện lại truyền đến tiếng tạp âm đinh đinh xẹt xẹt.

    “Có nơi có thể hạ cánh không?” Chu Kỳ hỏi.

    “Không có, trước mắt là một cánh rừng khổng lồ, chúng ta chỉ có thể hạ cánh khẩn cấp thôi.” Điều khiển viên nói như đinh đóng cột.

    Chu Kỳ quyết định thật nhanh: “Vậy hạ đi.”

    Ngay sau đó chính là một loạt thao tác hạ cánh khẩn cấp, phi thuyền vốn bay không linh hoạt, vẫn là Chu Kỳ lợi dụng niệm lực giúp một chút, tàu con thoi mới lông tóc vô tổn hạ xuống.

    Chu Kỳ cùng đội viên cũng không chờ lâu, rất nhanh liền rời khỏi tàu tính đi hợp mặt với một nửa đồng đội cũng hạ cánh gấp ở gần đó.

    Cây cối trong rừng cao lớn ngất trời, che khuất cả mặt trời, mỗi đại thụ thoạt nhìn đều hơn trăm năm. Thảm thực vật trong rừng rất phong phú, động vật nhỏ và côn trùng hình thù kỳ quái không ít, nhưng động vật lớn một con cũng không thấy.

    Không bao lâu, bọn Chu Kỳ liền gặp một đám alien, lũ alien này phần lớn đều là cấp 3, chính giữa có một con cấp 4, trên bầu trời còn bay lượn lũ cấp 5 tiến hành hộ vệ. Song phương đều không có phòng bị mà đụng phải, người bên này kinh hãi, alien bên kia thì mừng rỡ.

    Tuy đàn alien này chỉ gần trăm con, nhưng bọn Chu Kỳ vẫn vất vả lắm mới đối phó nổi. Bọn Chu Kỳ những siêu năng lực giả này sau khi nhiễm phân tử Nguyên, cường hóa cũng là siêu năng lực của bọn họ, không xuất hiện dị năng kim mộc thủy hỏa thổ gì. Lúc ấy bọn họ chỉ tới cấp 4, đối mặt alien cấp 3 cấp 4 cấp 5, chiến đấu quá gian nan. Chỉ gặp lần đầu đã tiêu hao phần lớn hỏa lực đạn dược rồi.

    Kênh liên lạc của phi thuyền không ổn, cũng may khoảng cách ngắn vô tuyến vẫn có thể liên hệ, song phương ai cũng trải qua một cuộc đại chiến, rốt cục cũng thuận lợi hợp lại.

    Lúc này gương mặt Lý Thi Ý xuất hiện trên màn ảnh, Phó Sử Ngọ lập tức kích động lên. Đường Húc Hải như phát giác rung động của y, quay đầu nắm lấy tay y.

    “Đội trưởng, kế tiếp chúng ta làm gì đây?” Lý Thi Ý hỏi.

    Chu Kỳ nói: “Cấp trên giao cho chúng ta nhiệm vụ thành lập tiền đồn tiền tuyến, tạo trụ cột cho những người sau này, ít nhất phải tu kiến một nơi có thể tiến hành phòng ngự.” Chu Kỳ quay đầu nhìn bốn phía, sau đó lắc đầu nói: “Chỗ này không được, địa thế quá phức tạp, tuy thích hợp tránh né, nhưng tầm nhìn không trống trải gì. Alien vọt tới trước mắt mới có thể phát hiện.”

    Lý Thi Ý xị khuôn mặt xinh đẹp lại, đứng đắn nói: “Vậy chi bằng tìm một nơi dốc nghiêng, đào một cái động.”

    Chu Kỳ trầm ngâm một chút rồi bảo: “Tóm lại rời khỏi cánh rừng này trước đi, vừa rồi trước khi hạ cánh có chụp được một tấm bản đồ địa hình, có mang theo không vậy?”

    Một đội viên nói: “Có.”

    Trước mặt Chu Kỳ xuất hiện một tấm hình giấy cứng, cúi đầu nghiên cứu một lát với Lý Thi Ý, bọn họ chọn một hướng đi. Sau đó video bị cắt qua, hình ảnh chợt lóe, bọn họ đã rời khỏi rừng rậm đi tới một sơn cốc.

    Lý Thi Ý vừa đi vừa thở hổn hển, nói: “May mà khí quyển ở đây chúng ta có thể hô hấp, bằng không với lượng vận động này, dưỡng khí tuyệt đối không cung cấp nổi.”

    Chu Kỳ cười trêu: “Thế nào, cưng đi hết nổi rồi hả?”
    Lý Thi Ý la lên: “Không có à nha!”

    Lúc này giọng 17 vang lên: “Đội trưởng, tôi cảm thấy chỗ này rất không ổn. Sinh thái không tồi, nhưng chỉ có loài chim và động vật nhỏ, động vật cỡ lớn chả thấy con nào hết.”

    Chu Kỳ im lặng một hồi, nói: “Anh có đếm chúng ta từ rừng đi ra tổng cộng gặp bao nhiêu sóng alien rồi chưa?”

    17 tính tính, nói: “Tôi không để ý, chắc bảy tám gì quá?”

    Chu Kỳ nói: “Nhiều ngần ấy, alien không ngừng qua lại như cày cáy thế, động vật lớn không chừng sớm đã bị chúng ăn tuyệt chủng rồi!”

    17 sợ hãi hít mạnh một hơi, nói: “Anh nói sinh vật trên Trái đất chúng ta có thể cũng bị chúng ăn tuyệt chủng hết không?”

    Lý Thi Ý trêu chọc: “Không cần lo, ít nhất hiện nay sóc chim sẻ vẫn còn sống sót, côn trùng thân mềm chúng cũng không ăn.”

    Một giọng nói trước đó chưa từng xuất hiện bỗng vang lên: “Nhìn! Phía trước địa hình không tồi, chắc thích hợp dựng tiền đồn đó!”

    Phó Sử Ngọ lập tức chợt nghe ra người nói chính là Trịnh Niệm Y.

    Hình ảnh biến thành bọn họ đứng trước vách núi thảo luận, chọn nơi xong, còn lại chính là kéo đồ trên tàu đến đây. Ý của Lý Thi Ý là đi một nửa để lại một nửa để tiến hành dọn dẹp trước, nhưng Chu Kỳ lại không tán thành việc chia thành hai nhóm.

    Hắn nói: “Không thể chia, đó chỉ làm suy yếu thực lực của chúng ta thôi. Trước đó cậu cũng không phải không cảm nhận được, đối phó loại quần lạc trăm con, một đội coi như thoải mái. Nhưng chỉ có một nửa số người độ khó lại không phải thường. Hơn nữa, chúng ta nhiều người chút mang đồ về cũng nhiều hơn.”

    Lý Thi Ý đưa tay nói: “Rồi rồi, cậu là đội trưởng nghe cậu hết.”

    Chu Kỳ quay đầu hỏi người khác: “Vừa rồi trên đường nhìn thấy thứ mà động vật nhỏ có thể ăn đâu rồi?”

    Trịnh Niệm Y đi tới nói: “Ở chỗ của tớ nè.” Bình thường Trịnh Niệm Y xuất hiện trước mắt Phó Sử Ngọ vĩnh viễn là bộ dáng hào hoa phong nhã, nhưng trong này, mái tóc hơi dài của hắn đã vén thành một búi nhỏ phía sau đầu, để lộ vầng trán và hai má khiến hắn có vẻ lanh lẹ già giặn đến khác lạ. Trịnh Niệm Y mở cái bọc nhỏ cột bên hông ra, mang bao tay vào lấy ra vài quả, còn có một cái cành toàn lá.

    Chu Kỳ nói: “Tiểu Tứ, anh phân tích mấy thứ này coi chúng ta có thể ăn không, chụp lại hết mấy thứ có thể ăn lại cho tôi.”

    Tiểu Tứ là một chàng trai khuôn mặt tròn tròn trông thật buồn cười, bỗng nhìn thấy hắn, Phó Sử Ngọ giật mình nhớ tới đứa nhỏ nằm trong chiếc lồng kính cạnh y. Hình dáng có vài phần tương tự, rất có khả năng chính là đứa nhỏ lúc ấy.

    Tiểu Tứ tuân lệnh, cầm một đống thực vật ngồi xổm qua một bên, mở cái thùng trên lưng, lấy ra một dụng cụ điện tử cỡ bàn tay.

    Hình ảnh hơi thay đổi, Tiểu Tứ cầm dụng cụ nói với Chu Kỳ: “Đội trưởng, căn cứ phân tích, phần đã biết trong thứ này tuy có thể ăn, nhưng bên trong có một loại vật chất phân tích không ra, không biết có hại cho cơ thể con người hay không.”

    Chu Kỳ suy nghĩ một chút, bảo: “Anh mang công thức của phân tử Nguyên vào phân tích thử xem.”

    Tiểu Tứ a lớn một tiếng, cúi đầu thao tác một hồi, sau đó ngẩng đầu cười, nói: “Phân tích ra, thành phần không rõ là phân tử Nguyên.”

    Chu Kỳ nói: “Chụp đi.”

    Kế đó lại lần nữa thu nhanh tiến trình, không biết đã qua bao nhiêu ngày, tiền đồn đã được họ tu kiến ra hình thức ban đầu.

    Hôm nay, Trịnh Niệm Y ôm một đống cây đã chặt chất qua một bên, cô vỗ vỗ tay, đi tới bên người Chu Kỳ: “Cậu nghĩ gì thế? Nửa ngày không động đậy cái nào.”

    Chu Kỳ như có suy ngẫm, nói: “Tớ nghĩ, lần này nơi chúng ta rơi xuống hình như cách không xa không thiên I II lắm. Tớ không dám khẳng định góc độ chúng ta tiến vào hành tinh này là giống nhau, nếu đây không phải trùng hợp, vậy chứng tỏ sẽ có quy luật nhất định.”

    Trịnh Niệm Y vừa nghe, mày nhăn lại, chậm rãi nói: “Có khả năng.”

    Chu Kỳ chấn động, nói: “Để phán đoán giả thuyết này là đúng hay sai, chúng ta chỉ có nước tìm được tàu con thoi của họ để xem số liệu thôi.”

    Trịnh Niệm Y giật mình hỏi: “Cái tên này thiệt không chịu ngồi yên mà?!”

    Chu Kỳ cười hì hì, sau đó nghiêm mặt nói: “Cái gì mà kêu không chịu ngồi yên, nhiệm vụ tụi mình được giao, không phải nên hoàn thành cho tốt sao? Hơn nữa, chúng ta đều thông qua đường hầm đến đây, nếu có quy luật nhất định, rất có lợi cho bước tiếp theo để đóng màn trời lại. Từ khi đến đây cứ ru rú trong này, việc đóng màn trời vẫn chưa có tiến triển gì hết.”

    Trịnh Niệm Y nghĩ nghĩ nói: “Nếu cậu đi, tiền đồn bên này làm sao giờ?”

    Chu Kỳ hơi chần chờ rồi nói: “Cùng đi, không cần để ai lại hết. Tiền đồn xây thế là được rồi, đủ để những người tiếp sau sử dụng.”

    Quyết định chủ ý, bọn họ liền trực tiếp xuất phát.

    Rời khỏi sơn cốc là một thảo nguyên rộng lớn, tầm nhìn rất trống trải, alien cấp 5 bay đằng xa có thể nhìn thấy bọn họ, dọc theo con đường cực kì gian khổ, cuộc chiến phải đối mặt nhiều đến không đếm xuể.

    Hình ảnh chuyển tới sau khi chấm dứt một cuộc chiến, mọi người ai cũng mỏi mệt nằm xụi lơ hoặc ngồi bệch xuống.

    Tuy không người nói chuyện, nhưng từ khuôn mặt mỏi mệt của họ, ai cũng có thể nhìn ra, bọn họ đã còn không tràn ngập lạc quan với tiền cảnh như trước nữa rồi.

    Tiểu Tứ do dự hỏi: “Đội trưởng, chúng ta thật sự vẫn tiếp tục đi về phía trước sao?”

    Chu Kỳ cắn răng quát: “Đã đi một nửa… Bây giờ quay về không phải bỏ cuộc nửa chừng sao?!”

    Tiểu Tứ nói: “Nhưng mà, đội trưởng, tôi… thật sự không cảm thấy chúng ta có thể đến được nơi đó.”

    Chu Kỳ ngồi bật dậy, bình tĩnh nói: “Đừng quên rốt cuộc chúng ta tại sao tới chỗ này, không phải đến du lịch hưởng thụ! Mục đích của chúng ta là đóng màn trời, đóng sớm một ngày, nguy cơ trên Trái đất lại giảm đi một phần, sẽ chết ít đi vài người!” Chu Kỳ hổn ha hổn hển thở, gầm lên: “Tôi không biết mệt hả? Sợ khổ sợ mệt, ở lại tiền đồn mà chờ tốp sau tới thì khỏe re. Nhưng anh không nghĩ coi, phi thuyền tiếp theo ít nhất mấy tháng sau mới tới được. Chờ đến lúc đó, ai biết cái con có cánh kia có bay qua trái đất rồi hay không!”

    Nghe hắn nói thế, tất cả đội viên đều không lên tiếng, Lý Thi Ý cắn răng đứng lên, nói: “Đội trưởng, chúng ta tiếp tục đi tới đi!”

    Chu Kỳ tức giận lườm cô một phát: “Muốn thể hiện hả, bây giờ là lúc nghỉ ngơi.”

    Lý Thi Ý đứng một lát, lại đặt mông ngồi phịch xuống.

    Hình ảnh lại chuyển, lần này là đang chiến đấu, không, là trốn chạy mới đúng.

    Mọi người đều phát ra tiếng thở dốc nặng nề, hình ảnh lắc lư kịch liệt, họ đã rời khỏi thảo nguyên, đi tới một dãy núi trùng trùng điệp điệp. Tuy từ hình ảnh không nhìn thấy alien, nhưng hành động tháo chạy thục mạng của họ có thể cho thấy cảm giác áp bách đập vào mặt do alien mang đến.

    Hình ảnh chợt lóe, Chu Kỳ đột nhiên phát hiện một cái hang, hắn không kịp nghĩ nhiều liền quát: “Chạy vào hang kia mau!!”

    Họ đổi hướng, bay nhanh vọt vào trong hang. Chu Kỳ mãnh liệt phát động niệm lực, một khối đá khổng lồ từ trên riềng núi lăn xuống, nghiền nán bọn alien đang đuổi sát tới, sau đó tảng đá lăn lại, phát ra tiếng rầm rầm khủng khiếp rồi lăn tới cửa động, ầm một tiếng lấp kín lối vào.

    Trong động rơi vào bóng tối, đưa tay không thấy năm ngón, chỉ nghe thấy tiếng thở dốc dồn dập của bọn họ.

    Hình ảnh xẹt qua, một nguồn sáng được bật lên, chiếu sáng hang động này.

    Chu Kỳ thở vững hơn rất nhiều, mở miệng hỏi: “Có ai bị thương không.”

    “Không, không có…” Tiểu Tứ vô lực nói.

    Chu Kỳ nhìn nhìn quanh mọi người, Phó Sử Ngọ sắc bén phát hiện, thiếu người!

    Ban đầu mười hai người, giảm đến giờ chỉ còn có chín, Trịnh Niệm Y không thấy đâu!

    Phó Sử Ngọ lập tức thở dồn dập, Đường Húc Hải cúi đầu nhìn vào y, vươn tay kéo sát y vào ngực. Bàn tay nóng hổi của hắn trực tiếp sờ lên mặt Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ đè tay hắn lại, dùng sức thở mạnh mấy cái vào lòng bàn tay hắn.

    Lý Thi Ý bật lên một tiếng nghẹn ngào, Chu Kỳ hơi khựng lại rồi đi về phía cô, đè đầu cô lại xoa xoa: “Khóc cái gì mà khóc, cậu là đội phó, làm gương chút đi!”

    Lý Thi Ý ngẩng đầu, đôi mắt đỏ ké nhìn hắn, quát lên: “Tớ không làm được! Cậu biết rõ năng lực của tớ là đọc suy nghĩ, đau khổ trong lòng cậu không ít hơn tớ chút nào. Nhưng cậu nhịn được, tớ làm không nổi a.”

    Tay Chu Kỳ đè mạnh đầu cô xuống: “Vậy cũng không được khóc, khóc sẽ buông lỏng ngay. Biết không? Giờ cậu không thể khóc, ít nhất hiện giờ cậu vẫn không thể khóc! Cậu ngừng lại ngay cho tớ! Hóa đau thương thành sức mạnh, hiểu không? Phải đem sức khóc dùng vào chiến đấu, thậm chí bảo vệ cái mạng nhỏ này. Khóc sẽ làm cậu mất muối và nước, làm cậu càng suy yếu. Bây giờ là lúc nào rồi? Bộ cậu có quyền khóc sao?!”

    Lý Thi Ý bị hắn quát làm nín bật, cô lau nước mắt, nghẹn ngào: “Cậu nói đúng, tớ không thể càng suy yếu, tớ không thể khóc!”

    Chu Kỳ khen ngợi mà vỗ nhè nhẹ lên đầu cô, nói: “Vậy mới đúng chứ, giữ vững tinh thần, chúng ta không thể để tụi Niệm Y hy sinh oan uổng.”

    17 đứng lên, giơ nguồn sáng tìm tòi trong động một phen, trở về nói: “Đội trưởng, động này không sâu, bên trong chỉ cỡ mấy chục mét thôi.”

    Tiểu Tứ ngồi dậy hỏi: “Hiện tại lũ alien chặn bên ngoài sẽ không đi trong một thời gian, làm sao đây?”

    Chu Kỳ ngửa đầu lên nghĩ nghĩ, nói: “17, anh đi vào trong thăm dò, xem núi này đến tột cùng dày đến mức nào.”

    17 dứt khoát gật đầu đáp ứng, hắn giao nguồn sáng cho Chu Kỳ, tại trước mắt hắn liền dung nhập cơ thể vào lớp đá trong hang động.

    Lúc này Ôn Triệu Minh nhỏ giọng hỏi: “Xem ra năng lực của người này là xuyên núi?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Thuật xuyên thấu, anh ta có thể xuyên qua bất kì vật thể gì.”

    Hình ảnh đã đổi đến 17 thám hiểm trở lại, sắc mặt hắn trắng bệch ra, mồ hôi đầm đìa la lên: “Bên kia càng không xong! Có một, một con… con nhìn rất giống alien có đuôi nhưng cái đuôi càng thô càng lớn đang đẻ trứng, bên người nó đều là trứng, lúc nhúc cỡ mấy trăm quả lận!!”

    Tiểu Tứ một câu má ơi liền nhảy dựng lên.

    Lý Thi Ý nhịn không được nôn khan một tiếng.

    Chu Kỳ im lặng một hồi đột nhiên hỏi lại: “Anh nói alien kia đang đẻ trứng?”

    17 ngây ngẩn cả người, nói: “Đúng vậy, cái đuôi là ống trứng, còn có thể nhìn thấy mấy quả trứng bên trong nữa.”

    Chu Kỳ truy vấn: “Vậy bên người nó có con alien nào khác không?”

    17 nói: “Hình như không. Tôi không đi lên phía trước, nhưng gần con alien kia không có alien khác.”

    Chu Kỳ nghĩ nghĩ nói: “Nếu alien kia đang đẻ trứng, tôi nghĩ tối thiểu hiện giờ nó không thể động đậy, chúng ta qua bên kia đi, tối thiểu cũng an toàn hơn bên này!”

    Hình ảnh trong màn chiếu lại chuyển, đã đi vào thời điểm bọn họ đào một đường hầm xuyên qua núi đi tới bên này.

    Bọn Phó Sử Ngọ không nghi ngờ họ dùng cách nào để đào hầm, nhiều siêu năng lực giả như vậy, thế nào cũng nghĩ ra cách. Phó Sử Ngọ cũng không thể nhớ hết năng lực của mọi người.

    Bên kia núi là một cái tổ khổng lồ, phía trên tổ là lớp bụi gai thật lớn, bụi gai kia thậm chí có thể chứa ba người song song. Alien đẻ trứng nằm ngay trên một bãi đá, quả thật như Chu Kỳ đã nói, nhìn thấy họ đột nhiên xuất hiện, nó cũng không thể nhúc nhích, chỉ có thể ré to lên. Đáng tiếc lũ alien khác không biết bị đuổi đi đâu, không con nào tới cứu nó, bị bọn Chu Kỳ dễ dàng xử gọn.

    Lý Thi Ý hình như có chứng sợ hãi dày đặc, căn bản không dám mở mắt, đang ghê tởm muốn chết, cứ luôn giục bọn họ mau mau đi lẹ.

    Chu Kỳ tiếc nuối nói: “Cậu coi cậu đi, đây là cơ hội nghiên cứu quý giá biết chừng nào a.”

    Lý Thi Ý nhắm chặt mắt la lối: “Muốn đi cậu tự đi đi, tớ không cần ở lại đây đâu, không thấy tớ nổi da gà da vịt cục cục cả?!”

    Chu Kỳ bất đắc dĩ nói: “Rồi biết rồi má, tui ra ngoài trước với má, Tiểu Tứ, anh đi chụp đống trứng này lại.”

    Tiểu Tứ thống khoái gật đầu.

    Hình ảnh lại chuyển, bọn họ đã rời khỏi cái tổ gai khổng lồ kia, lặng lẽ nấp người vào một lùm cây rậm rạp.

    Chu Kỳ dùng tay cố ý nâng cameras trên người hắn quay lên không trung. Alien cấp 5 vỗ mạnh lớp cánh da nhợt nhạt, không ngừng xua đuổi một đám alien.

    “Lũ alien kia đều yếu xìu, thoạt nhìn là cấp 1.” Lý Thi Ý thấp giọng nói.

    Chu Kỳ ừ một tiếng nói: “Tôi nghĩ đây chính là nguyên nhân chúng ta luôn không phát hiện alien cấp 1, chúng nó đều bị đuổi đi khỏi quần thể.”

    Lý Thi Ý kinh nghi khẽ gọi: “Cậu xem cậu xem, bên kia. Lũ cấp 5 chia thành 2 phe. Anh xem đám kia kìa! Cấp 3 cùng cấp 4!”

    Tiểu Tứ đột nhiên xen vào: “Tôi hiểu rồi, cái đám đằng trước đều đang chia tổ đó!!”

    “Chia tổ?!”

    Tiểu Tứ dồn dập nói: “Không sai, chính là chia tổ! Giống như là ong mật, sau khi gây giống quá nhiều, một tổ ong chứa không hết, liền phân ra một đám đi nơi khác để xây tổ mới!”

    Chu Kỳ giật mình hoảng hốt, không dám tin thấp giọng nói: “Tinh cầu này cư nhiên có nhiều alien chia tổ đến vậy? Gần như khắp nơi đều có quần thể đang chia tổ!”

    Tiểu Tứ cắn môi dưới, suy tư một lát, nói: “Chúng không có cách nào thành công xây tổ, bởi vì không đủ thức ăn, cho nên chỉ có thể không ngừng du đãng. Alien trên tinh cầu này là loài tối cao trong chuỗi thức ăn, chúng phát triển quá khổng lồ, cứ như vậy mãi toàn bộ chủng loài sẽ tan vỡ.”

    Lý Thi Ý cười lạnh một tiếng, bảo: “Đúng rồi, cho nên mới chạy đến Trái đất đó!”

    Những lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều câm lặng.

    Một lát sau đám alien khổng lồ kia đi xa, tầm nhìn bị che đậy cũng trống trải dần. 17 nheo mắt lại, chỉ vào một cột sáng trắng thẳng đứng lên trời đằng xa: “Đó là cái gì?”

    Chu Kỳ cùng Lý Thi Ý liếc nhau một cái, trăm miệng một lời quát: “Đường hầm màn trời?!”

    Chương 123

    Từ lúc ngồi vào phòng đa phương tiện này, thời gian đã qua hai giờ. Tuy video chỉ dùng cameras đơn giản quay nên chất lượng cũng không quá rõ ràng, bởi vì chỉ có cái camera của Chu Kỳ được mang về, góc nhìn càng đơn điệu. Nhưng nội dung vẫn phập phồng lên xuống, hồi hộp ly kì, nhìn người sợn da gà từng cơn.

    Bọn Phó Sử Ngọ căn bản không biết trong đoạn video cắt nối thành hai giờ này, bọn Chu Kỳ đã vượt qua thời gian bao lâu ở bên kia. Nhưng nhìn theo mức độ mòn của quần áo, tối thiểu cũng có hơn nửa tháng.

    Nửa tháng, bọn họ đi ra khỏi cánh rừng, xuyên qua sơn cốc, thảo nguyên, núi non, tổ gai, rốt cục nhìn thấy đường hầm màn trời dẫn khỏi tinh cầu này.

    Tiểu đội 9 người kích động lên, may mà Chu Kỳ trầm ổn. Bảo mọi người nghỉ ngơi một đêm, hôm sau xuất phát hướng về màn trời.

    Nhưng đi như vậy, lại phát hiện một vấn đề rất lớn.

    Cánh rừng họ rơi xuống rất lớn, đối lập bình nguyên này giống y như từ nông thôn bước vào thành phố vậy. Rừng rậm, vực sâu, núi non bên kia là nơi hoạt động của quần thể nhỏ do lũ alien bị đuổi đi chia tổ, mà qua khỏi tổ bụi gai nọ họ như đã lướt qua một làn ranh phân chia, bên này đều là quần lạc loại lớn do alien cấp 6 xây thành.

    Bọn Chu Kỳ như dê con lạc vào bầy sói, vô số alien cấp 3 cấp 5 lao về phía bọn họ, những cuộc chiến vô biên vô tận cũng khiến đội viên của họ không ngừng giảm bớt.

    Lúc hình ảnh rơi vào khoảng yên ã sau chiến đấu, bọn Chu Kỳ nằm vật xuống một cái hang ngầm rất lớn dưới lòng đất để nghỉ ngơi, mà lúc này quân số của họ đã giảm… chỉ còn lại 5 người. Tiểu Tứ có khuôn mặt tròn tròn kia, cũng đã tử nạn trong cuộc chiến trước đó.

    Bọn Chu Kỳ thân tâm đều mỏi mệt, đã không còn sức để bi thương cho những đồng đội ra đi, họ – chỉ có thể tiếp tục đi tới.

    17 nâng lấy một thiết bị đo được bảo hộ trên cánh tay, một lát sau hắn khô khốc nói: “Đội trưởng, tín hiệu phản hồi của không thiên I không thiên II ngay bên này.”

    Chu Kỳ thản nhiên ừ một tiếng, chẳng có chút vui sướng khi đã đạt được mục tiêu ban đầu: “Giờ tôi biết tại tụi Lưu Thực chẳng giãy giụa được cái nào đã toàn quân bị diệt rồi.”

    Lý Thi Ý nằm sấp cạnh hắn, chua sót cười gượng: “Ha ha, cho nên nếu chúng ta trực tiếp hạ xuống cái tổ lớn của alien, cũng chỉ có kết cục tẻo hết toàn quân.”

    Chu Kỳ quay đầu, cameras trước người theo hắn chuyển động một vòng, bọn họ đang nằm trong một bãi đất cao rất bí mật. Bãi đất này có một lùm cây thấp bé, bởi vì có gai, trên mặt trên tay trên người 5 người họ đều mang theo vết thương bị đâm lủng.

    Cũng chính nhờ lùm cây đầy gai nhọn này, alien cấp 5 tới giờ vẫn không bay qua bên này, giúp họ có thể an toàn ẩn thân tại đây.

    17 nâng tay tiếp tục tính toán, nói: “Vệ tinh chở người của nước A cũng rơi ở hướng này. Cách đây mấy trăm km.”

    Chu Kỳ giương mắt nhìn cột sáng trắng càng lớn càng to chọc trời kia, nói: “Chắc đối diện hướng kia, chính là đống tổ kia.”

    17 nói với: “Vị trí khá giống một đường chéo.”

    Lý Thi Ý ngạc nhiên: “Nói vậy, vị trí vệ tinh còn gần đường hầm màn trời hơn không thiên I II. Kỳ quái, đều từ lối này đi vào, sao ba đợt ba nơi hạ cánh chứ? Vì cái gì vị trí của chúng ta là rừng rậm cách đây xa nhất?”

    Chu Kỳ nói: “Đáp án cho tất cả đều nằm trong hộp đen. Tuy không biết vị trí đội Chiến Hồn, nhưng theo suy đoán cũng không cách cột sáng này quá xa.”

    17 liếm liếm đôi môi khô khốc, nói: “Đội trưởng, chúng ta phải đi thu hồi hộp đen sao?” Nghe giọng của hắn thật không muốn.

    Chu Kỳ thở ra, nói: “Tôi không ngu vậy, lấy mạng mình ra chơi. Hơn nữa dù tìm được, chúng ta cũng không có chuyên gia số liệu, phân tích không ra là nguyên nhân gì.”

    Bốn người còn lại lúc này mới thả lỏng. Dưới mí mắt họ chính là một cái tổ alien siêu lớn, còn khổng lồ hơn bất kì cái tổ nào trước đó. Alien cấp 5 tới tới lui lui bay lượn có hơn cả vạn, chỉ ẩn nấp trong này cũng đã thực gian nan.

    Chu Kỳ nằm ngửa ra nghỉ ngơi. Cằm hắn hướng lên trời, nhìn chổng ngược cột sáng trắng chọc trời kia.

    Chu Kỳ đột nhiên lật người qua nói: “Tôi nghĩ tôi hiểu ra rồi!”

    17 ngủ mơ mơ màng màng nghe động tĩnh liền bật lên: “Hiểu gì? Đội trưởng?”

    Chu Kỳ phấn khởi nói: “Tôi hiểu được vì cái gì vị trí rơi của mỗi tốp chúng ta không giống nhau. Tương phản với tính cố định của màn trời trên Trái đất, cửa vào đối diện với cột sáng bên vũ trụ này sẽ di chuyển. Có nghĩ là cột sáng sẽ chuyển động theo vòng quay của tinh cầu, tương ứng đó, lúc từ lối ra bay xuống sẽ có góc độ sai lệch nhất định.”

    Lý Thi Ý cũng hiểu ra, nói: “Coi chừng vậy thật đó. Từ lối ra đi vào tốc độ góc độ đã không giống, điểm rơi tự nhiên cũng khác nhau! Tốc độ trượt của chúng ta giảm nhẹ hơn một chút, cho nên lúc vào tầng khí quyển cũng rời đi khu vực cột sáng một góc xa, sau đó tiến vào tầng khí quyển liền đi thẳng tới trên không của cánh rừng.”

    17 bừng tỉnh nói một câu: “Đây không phải sai một ly, đi nghìn dặm sao?!”

    Chu Kỳ chậm rãi nói: “Chính là đạo lý này.”

    “Cho nên lúc tiến vào tầng khí quyển rất quan trọng a.” Lý Thi Ý nói: “Nếu sớm thì sẽ rơi vào tổ alien, nhưng muộn lại sẽ cách cột sáng quá xa. Dọc đường chúng ta đối mặt lượng alien cũng không ít hơn trực tiếp đối mặt với tổ alien là bao.” Lời này của Lý Thi Ý pha chút xót xa cay đắng.

    Chu Kỳ lại hừ một tiếng: “Sao cậu không nghĩ, nếu trực tiếp đối mặt quá nhiều alien, chúng ta đã có kết cục như đội I của tụi Lưu Thực rồi.”

    Lý Thi Ý nói: “Tớ không có ý đó.”

    Im lặng một hồi, 17 nói: “Đội trưởng, kế tiếp chúng ta làm gì đây?”
    Chu Kỳ suy nghĩ chốc lát, bảo: “Tôi muốn tận lực tiếp cận cột sáng kia thử xem. Đến giờ tôi vẫn không rõ, vì cái gì với hình thái xã hội với trình độ trí tuệ của loài alien làm sao có thể xưng bá tinh cầu này.”

    Lý Thi Ý nói: “Còn không rõ á, chúng là dựa vào cái mồm to! Dựa vào ăn, ăn khắp thiên hạ đó.”

    “Đừng tào lao.” Chu Kỳ tức giận.

    Lý Thi Ý bĩu môi, nói: “Vốn là vậy. Ham ăn cũng là một trong những động lực lớn nhất để xúc tiến sinh vật hành động, chỉ có ăn no mới nghĩ đến chuyện khác được.”

    17 khen: “Tôi thấy đội phó nói rất có lý nha.”

    Hai người vẫn luôn không hé miệng còn lại cũng phụ họa vài tiếng, Chu Kỳ bất đắc dĩ đánh gãy: “Rồi rồi, thả lỏng một chút là được. Nói chuyện đứng đắn nè.” Hắn hơi dừng lại rồi nói: “Tôi nghĩ cần đến gần nhìn xem, đường hầm quầng sáng kia rốt cuộc vận động thế nào, nó là một loại đường hầm hình thành tự nhiên? Hay có sinh vật trí tuệ nào đó chế tạo? Nếu là sinh vật trí tuệ tạo thành, vậy loài đó là gì? Nó ở đâu? Các anh cũng nhìn thấy, alien loại sinh vật này, tuyệt đối không ra tay phát minh cái gì. Chúng cả tay cũng không có lấy cái gì mà sử dụng công cụ chớ?”

    Lý Thi Ý đạo: “Chu choa… Cậu nói quá có lý nha.”

    Phó Sử Ngọ ba người nhìn đến đây, cho rằng tiếp theo chính là hình ảnh bọn họ xuất phát đến gần cột sáng, không ngờ đột nhiên biến thành cảnh tượng chiến đấu kịch liệt.

    Tiếng người rống giận, còn có tiếng ré điếc tai của alien, tiếng động kia thông qua dàn âm thanh của phòng đa truyền thong mà vờn quanh vang dội, chấn đến trái tim muốn bật ra khỏi lòng ngực.

    “A a a a a!!!” Lý Thi Ý thét lên, gào về phía Chu Kỳ: “Cậu đi mauuu!!!”

    17 cũng gào: “Đội trưởng, anh chạy mau!! Chúng tôi chạy không thoát, chỉ có mình anh có thể chạy thôi!!”

    Chu Kỳ giận dữ hét: “Không được! Tôi là đội trưởng, sao bỏ rơi đội viên vào lúc này!”

    Một người vẫn luôn kiệm lời trước giờ cũng quát lên: “Đi mau!!! Đừng lãng phí cố gắng của tụi tôi! Nếu chúng ta đều chết ở đây, tư liệu tìm được lúc trước liền phí hết! Anh đi mau a! Đội trưởng! Dùng niệm lực của anh!!”

    Chu Kỳ quát: “Đừng có nhao nhao nữa!! Còn chưa tới lúc tuyệt vọng, đến chỗ Không thiên!! Trong phi thuyền còn có nhiên liệu, kíp nổ nó, nổ chết mẹ nó!!”

    Bốn người lảo đảo bò lết cố chạy về hướng kia, tầm mắt lay động kịch liệt, chỉ có thể nghe thấy tiếng họ thở dốc hổn hển mà chạy trốn. Không khí khẩn trương làm người ta nghẹt thở, Phó Sử Ngọ dùng sức bấu lấy tay Đường Húc Hải.

    Đoạn kế tiếp không dài, nhanh chóng cắt đến họ xông vào cái tổ lớn trước kia, kinh động alien trong tổ rồi dẫn phát rối loạn, chúng túa đến vồ về hướng bọn họ.

    Bọn Chu Kỳ chẳng mảy may sợ hãi trước lũ alien vô tận đối diện, phủ lấy một tầng bảo vệ bằng niệm lực, thật sự vọt vào sâu trong tổ, tìm được tàu không thiên II đỗ bộ trong này.

    Rất nhanh, đám alien đuổi theo họ như bị cái gì đó làm hoảng loạn, nháo nhào qua chung quanh lui tán.

    Chu Kỳ chạy đến cạnh tàu, nhìn lại phía sau, chỉ thấy một con alien khổng lồ, vừa vung vẫy mấy cái xúc tua, vừa đuổi sát ngay sau lưng bọn họ.

    Nhưng một giọt dầu lan vào mặt nước, lũ cấp 3 cấp 5 sợ hãi trốn ra xa. Chu Kỳ run run nói: “Chúng tôi gặp đại BOSS rồi! Con mẹ nó! Còn tưởng cái con đẻ trứng lúc trước là con mẹ nó đứng đầu rồi, ai biết còn có cái thứ quái vật này tồn tại!!”

    Giọng 17 run rẩy nói: “Đội trưởng, tôi trực tiếp xuyên vào nha!”

    Chu Kỳ cao giọng quát: “Anh mau vào xem còn có thể khởi động không, tốt nhất mở hết ống của thùng nhiên liệu ra luôn!”

    17 liền xuyên vào tàu Hàng thiên, Chu Kỳ ra sức chống chọi. Đội viên Phó Sử Ngọ vẫn không biết là ai ánh mắt mãnh liệt bắn ra một tia laser, thoạt nhìn y như siêu nhân. Tia laser kia vọt nhanh về phía con alien khổng lồ, nó ré lên một tiếng, mấy xúc tua vung lên, như có một luồng khí lao ra khỏi thân, mấy trăm khí đạn vô hình dày đặt bắn về phía bọn họ.

    Xẹt một tiếng trầm đục, lớp bảo vệ của Chu Kỳ bị chọt thủng một lỗ lớn, đội viên phóng laser kia trước ngực đã rách nát một lỗ, hắn trào máu òng ọt khỏi miệng, nở một nụ cười thê lương: “Mẹ nó… Alien còn biết nội công… Ai mà chặn nổi…” Nói xong câu đó, hắn trực tiếp ngã xuống, trợn mặt nhìn lên bầu trời, chết cũng không nhắm mắt.

    Chu Kỳ cắn răng, bi thống gào một tiếng: “23!!”

    Chu Kỳ ra sức dùng niệm lực tu bổ vòng bảo vệ vừa bị xuyên thủng.

    Alien đằng xa chậm rãi đi tới, nó cao chừng 8, 9 m; tương đương một tòa nhà ba tầng. Tuy cao lớn, nhưng cơ thể nó có rất hoàn mỹ, là tỉ lệ hoàng kim điển hình. Thậm chí khuôn mặt nó, trước kia con người đều nói mặt alien ghê tởm bởi vì cái lỗ miệng như côn trùng kia, nhưng mặt con alien này có thể gọi là xinh đẹp. Đôi mắt rất to, thậm chí lộ ra ánh sáng của trí tuệ. Bả vai nó mọc rất nhiều xúc tua, cứ múa may vung vẫy bên người, thế nhưng lại không làm người ta cảm thấy khủng bố. Ngược lại cứ như một chiếc vương tọa chạm trỗ quay quanh nó, tô điểm đối phương càng cao cao tại thượng.

    Chu Kỳ nổ gân xanh lên, mũi đột nhiên trào máu ra. Lý Thi Ý giật mình hô: “Đội trưởng…”

    Chu Kỳ gian nan nói: “Im đi! Thành thật đứng trong này, chờ 17 đốt lửa ~~~ ”

    Lý Thi Ý gào lên: “Còn như vậy cậu sẽ xuất huyết não chết mất!!” Lý Thi Ý đập mạnh một cái lên thân tàu, lập tức xông ra ngoài: “Tớ tranh thủ cho cậu chút thời gian!!”

    “Thi Ý!!!”

    Lý Thi Ý cứ như vậy mà xông ra ngoài, chạy tới con alien khổng lồ kia, cô siết chặt thanh súng chẳng còn bao nhiêu phát trong tay, xả đạn vào người con alien.

    Tiếng súng giòn vang trôi qua, Lý Thi Ý vứt súng đi, rút dao găm quân sự ra chạy ào tới chân con alien.

    “Tê ——!!!” lực chú ý của con alien khổng lồ lập tức bị cô phân tán rất nhiều. Lý Thi Ý lách trái lăn phải không quy luật trên mặt đất, nhưng alien vẫn luôn nổi tiếng về mặt tốc độ, mà con đứng trên đỉnh cao cấp bậc này cũng không ngoại lệ, xẹt một cái đã quấn Lý Thi Ý vào xúc tua, chỉ nháy mắt máu tươi đã chảy ào từ kẽ xúc tua xuống.

    “Thi Ý!!!” Chu Kỳ rú lên.

    Đúng lúc này, “Ầm” một tiếng, tàu con thoi rồ máy.

    Chu Kỳ không kịp nghĩ nhiều, giọng 17 liền vang lên: “Đội trưởng anh đi mau!”

    Mắt Chu Kỳ đỏ ké, hắn quát: “Anh mau ra đây! Chúng ta cùng đi!!”

    17 gào lên: “Không được, phải có một người ở lại kíp nổ thùng nhiên liệu!! Chỉ có tôi có thể xuyên vào đó!! Đội trưởng, anh đi nhanh đi! Trở lại điền đồn, chờ quân tiếp theo đến, đưa tin tức chúng ta đã thu thập cho bọn họ! Đừng để chúng tôi chết vô ích!!”

    “17!!”

    “Anh đi mau!!”

    Alien khổng lồ bị tàu con thoi đột nhiên rồ máy bên này làm kinh ngạc, Lý Thi Ý bị xé nát thành mảnh vụng rơi vãi xuống đất, một mảng bụi mù thổi bùng lên.

    Chu Kỳ liếc nhìn nơi này lần cuối, hình ảnh đột nhiên thay đổi chóng mặt… thì ra Chu Kỳ đang lợi dụng niệm lực bay vút lên cao.

    “Ầm!!!” Một tiếng nổ kinh thiên động địa xuất hiện sau lưng hắn, năng lượng khổng lồ khiến vòng bảo vệ bằng niệm lực vỡ tan, Chu Kỳ chúi đầu ngã xuống.

    Phó Sử Ngọ nhìn đến đoạn này thân thể đã bắt đầu phát run, Đường Húc Hải không đành lòng bảo y tiếp tục nhìn nữa. Muốn kêu y đừng coi, cúi đầu lại thấy đôi mắt đỏ ké dưới thấu kính của Phó Sử Ngọ cứ trợn tròn, gắt gao nhìn chòng chọc vào màn ảnh.

    Hình ảnh kế tiếp ngược lại không thể hiện cụ thể rốt cuộc Chu Kỳ đã nằm đó bao lâu, trực tiếp biến thành đoạn ngắn mấy giây, rất có khả năng đang tổng kết trải qua lúc sau của hắn.

    Chu Kỳ nhúc nhích một cái, phát hiện mình không thể động. Vì thế dùng niệm lực đã khôi phục, nâng thân thể của mình bay về nơi xảy ra vụ nổ. dấu vết vụ nổ quá lớn, tác động quá mạnh làm alien chung quanh sợ hãi tạm thời bỏ tổ mà chạy.

    Chu Kỳ bồi hồi vài vòng, không nhìn thấy xác con alien khổng lổ kia, nhưng lại phát hiện một vũng máu lớn…. Chu Kỳ bay đến chỗ tổ, hắn không dám bay cao, cứ luôn trốn trong bụi cỏ.

    Hắn đã không thể động đậy, hy vọng một mình có thể sống sót đã quá xa vời. Vì thế Chu Kỳ đổi hướng, bay tới chỗ vệ tinh nước A hạ cánh.

    Nơi đó càng gần cột sáng, nhưng lại không có tổ alien, mà hội tụ rất nhiều alien cấp 1. Chu Kỳ chống chọi bằng vòng niệm lực để vọt vào, tìm thật lâu mới tìm ra khoang thuyền của vệ tinh.

    Chu Kỳ chui vào vệ tinh, dùng niệm lực giúp vệ tinh phi tới phụ cận cột sáng.

    Ở đây, hắn rốt cục nhìn thấy toàn cảnh cột sáng, cột sáng là một ống dẫn tiết diện tròn, rất tròn. Chu Kỳ bay một vòng, không phát hiện có bất kì dấu vết nhân tạo nào. Hắn thử phá hư, lại phát hiện cột sáng này thuần túy do năng lượng cấu thành, kết cấu quá ổn định, không phải hắn dùng niệm lực có thể phá nổi.

    Thân thể hắn càng ngày càng yếu, thôi động vệ tinh tiến vào cột sáng, lúc này mới phát giác cột sáng này như một cái thang máy. Vệ tinh rất nhanh bị mang bay lên trên, tốc độ càng lúc càng nhanh, lúc bay lên đỉnh sắp tới cửa vào đường hầm, trong chớp mắt ấy gia tốc tăng đến cực đại.

    Tiếp đó hình ảnh cứ chớp tắt, Chu Kỳ rơi xuống Trái đất được vệ tinh chụp được, rồi trùng hợp bên Trái đất lúc này lối ra màn trời đang nằm ở bầu trời đêm Hoa Hạ. Chu Kỳ được cứu viện, thuận lợi chiếm được chữa trị, về tới thành phố hàng không.

    Toàn bộ video đã hết, ngọn đèn của phòng đa phương tiện sáng lên.

    Phó Sử Ngọ như vừa trải qua một cuộc đại chiến, mỏi mệt kiệt quệ, Đường Húc Hải sờ sờ lưng y, Phó Sử Ngọ sà sát vào lòng ngực của hắn, rất nhanh liền tỉnh táo lại.

    Ôn Triệu Minh ngồi bên cạnh săn sóc không nói lời nào, dù là ai tận mắt nhìn thấy cảnh bạn tốt của mình chết đều là quá mức tàn khốc.

    Một lát sau, Nhiếp Trường Sơn mở cửa đi đến.

    Ông không thèm để ý không khí nặng nề trong phòng, đi đến trước màn ảnh, nói thẳng: “Hình ảnh tư liệu các anh cũng xem xong rồi, giờ tôi và các anh bàn chút kết quả các khoa học gia đã phân tích ra.”

    Vừa nghe cậu này, Phó Sử Ngọ trực tiếp bật dậy khỏi ngực Đường Húc Hải, ngồi thẳng, ánh mắt sắc bén nhìn Nhiếp Trường Sơn.

    Tận mắt nhìn thấy bạn tốt tử vong trọng thương, Phó Sử Ngọ càng quyết tâm, ánh nhìn của y khiến Nhiếp Trường Sơn cư nhiên thấy hơi áp lực.

    Nhiếp Trường Sơn kinh ngạc nhìn gương mặt vô vảm của Phó Sử Ngọ, tư liệu không nói Phó Sử Ngọ là người có khí tràng sắc bén như vậy. Nhiếp Trường Sơn bất động thần sắc nhìn hai người dửng dưng “thấy quen quá rồi” bên cạnh, đè lại kinh ngạc trong đáy lòng, ông nói với ba người: “Tư liệu Chu Kỳ mang về, cung cấp tin tức rất quý giá cho chúng ta. Đầu tiên là phân loại alien, cao nhất là con alien xuất hiện cuối cùng được mệnh danh là alien vua. Mặt khác là đặc tính chia ổ của chúng. Và… Hằng Quang Tinh rất có khả năng còn tồn tại hoặc đã từng tồn tại một loại sinh vật trí tuệ khác, hẳn là kẻ đã tạo ra màn trời. Hằng Quang Tinh là tên gọi mà các khoa học gia đặt cho hành tinh này. Bởi vì có lớp thiên thạch, ban đêm Hằng Quang Tinh rất sáng, cho nên mới gọi thế.”

    Mày Phó Sử Ngọ hơi nhíu lại, lạnh lùng nói: “Những điều ông nói đều là nội dung có trong video, trừ đó ra còn gì khác không?”

    Nhiếp Trường Sơn khựng lại rồi đáp: “Tự nhiên là có, các khoa học gia lấy cột sáng kia làm trung tâm, chế tạo ra bản đồ có kinh vĩ độ chính xác. Có thể đúng đến bậc km, biểu thị ra bản đồ lộ tuyến của bọn Chu Kỳ. Còn căn cứ lộ tuyến này đại khái suy ra bản đồ địa hình và danh sách thực vật có thể ăn ở ven đường.”

    Nhiếp Trường Sơn thấy Phó Sử Ngọ không lên tiếng nữa bèn nói tiếp: “Alien trên Hằng Quang Tinh có những điểm rất khác với loại xâm nhập vào Trái đất, kết cấu của chúng càng củng cố, phát triển cũng càng đầy đủ. Quần thể nhỏ tự nhiên không dáng lo đối với các chiến sĩ binh đoàn thân kinh bách chiến các anh. Nhưng những cái tổ lớn, nếu có thể vẫn nên tận lực lẩn tránh. Động một cái alien cấp 3 cấp 5 trong tổ đều lấy vạn làm đơn vị cơ bản để đo đấy.”

    Chương 124

    Đường Húc Hải mở miệng hỏi: “Rốt cục loại tổ lớn này nhiều đến mức nào?”

    Nhiếp Trường Sơn đứng bên trên nhìn hắn, đáp: “Có thể nói nơi có địa thế bằng phẳng, đều bị dạng tổ lớn này bao phủ.”

    Ôn Triệu Minh đột nhiên nói: “Nói thế, phân bố dân cư nước ta cũng là từ cao xuống thấp, nhân khẩu càng ngày càng dày đặc.”

    Nhiếp Trường Sơn hỏi lại: “Anh có ý kiến gì sao?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Tôi còn chưa rõ, tôi chỉ cảm thấy rất giống phân bố này.”

    Nhiếp Trường Sơn nói: “Trước khi chưa có căn cứ cụ thể, các khoa học gia sẽ không đưa ra bất kì suy đoán không phụ trách gì. Tin tức không đáng tin, rất có thể sẽ tạo thành tổn thất thảm trọng. Các anh yên tâm, các khoa học gia sẽ không xem nhẹ bất kì chi tiết khả nghi nào, chẳng qua chưa nắm chắc trăm phần trăm, sẽ không nói suy đoán đó cho các anh biết.”

    Ôn Triệu Minh gật gật đầu, không nói gì nữa.

    Nhiếp Trường Sơn giảng giải cho họ hơn một giờ, tự thuật kỹ tất cả các thông tin tìm được trong video, trong đó bao gồm nội dung không nằm trong đoạn clip đã được cắt nối biên tập.

    Thời gian sắp tới trưa, Nhiếp Trường Sơn trực tiếp mang họ đến căn tin.

    Cơm nước xong bọn Phó Sử Ngọ trở về phòng nghỉ trưa, buổi chiều hai người được mang đi tiến hành huấn luyện gấp về phi hành vũ trụ, Ôn Triệu Minh tuy không được phép huấn luyện, nhưng có thể đứng bên cạnh bàng quan.

    Anh chăm chú nhìn hai người thay bộ đồ huấn luyện màu xanh sậm, ngồi trên ghế xoay điện.

    Dụng cụ này ban đầu không nằm ở đây, là sau khi đưa ra nhiệm vụ đóng của màn trời mới được dọn đến sân huấn luyện này.

    5 chiếc ghế huấn luyện được đặt trong một căn phòng 60 mét vuông, thoạt nhìn 5 chiếc không ít, nhưng ngẫm lại cả đám bọn họ có ít nhất hai mươi người đồng thời huấn luyện —— còn có một phần đội viên dự bị, 5 chiếc có thể nói là tương đối eo hẹp.

    Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ dưới sự chỉ điểm của nhân viên từng người ngồi trên xoay. Phía dưới ghế là một nền tròn, trên phần kim loại trắng có một ghế dựa. Bọn Phó Sử Ngọ ngồi lên đó còn chưa phải hết, còn bị bịt kín mắt lại.

    Nhiếp Trường Sơn đang vội chuyện của mình, phụ trách huấn luyện là một vị chủ nhiệm họ Hàn, người này là một người phụ nữ hơn bốn mươi, vẻ mặt nghiêm túc, mặc một bộ tây trang gọn gàng.

    Tuy thoạt nhìn rất nghiêm khắc, nhưng đối với những người tới tham gia huấn luyện lại phi thường kiên nhẫn giảng giải từng yếu điểm đáng chú ý.

    Bà nói: “Bên tay các anh đều có một cái nút, lát nữa không kiên trì nổi, lập tức ấn. Ghế xoay 24 vòng mỗi phút, cảm thấy khó chịu không cần ngại ngùng mà gắng gượng. Thích ứng là một quá trình từ từ, ban đầu các anh có thể kiên trì ba mươi giây là thắng rồi.”

    Ba mươi giây ai nghe thấy cũng tưởng dễ như ăn cháo, chính lúc bắt đầu quay thật, cảm giác choáng quá mạnh làm người ta khó chịu sống không bằng chết.

    Cả Phó Sử Ngọ cũng không thể kiên trì đến 30 giây, 28 giây đã ấn nút, Đường Húc Hải ngược lại miễn miễn cưỡng cưỡng chịu đến 35 giây, dừng lại rồi ói một trận xanh cả mặt.

    Chủ nhiệm Hàn khoang tay đứng một bên, bảo các nhân viên huấn luyện mặc áo blouse khác đi lên nâng hai người qua một bên, sau đó kiểm tra thân thể, hỏi kỹ cảm nhận của họ. Bà vừa đi theo, vừa nói: “Rất tốt, Đường Húc Hải, biểu hiện của anh rất tốt.”

    Đường Húc Hải chùi chùi miệng, thật sự không cảm thấy mình ói ra mật xanh là biểu hiện tốt nổi gì.

    Chủ nhiệm Hàn nói: “Huấn luyện chống choáng là một quá trình trường kỳ, khởi bước 30 giây trong mắt tôi đã là rất nghiêm khắc. Nhưng thời gian quá khẩn cấp, cho dù các anh khó chịu nhất thời, cũng phải hoàn thành quá trình huấn luyện này. Không thiên tuy không như vệ tinh chở người trong quá trình bay có xoay tròn nhanh, nhưng cũng phải đề phòng đúng không? Giống đội trưởng Chu Kỳ vậy, nếu không phải anh ta đã huấn luyện chống choáng, vậy lúc trở về Trái đất sẽ phi thường thống khổ. Chống choáng mỗi buổi sáng tiến hành một lần, hôm nay đến đây là kết thúc. Các anh nghỉ ngơi, sau đó sẽ có nhân viên mang bọn anh tiến hành mục huấn luyện tiếp theo.”

    Chủ nhiệm Hàn ra hiệu với một cậu trai trẻ mặc áo blouse bên cạnh, sau đó nói: “Một lát cậu dẫn họ đến phòng bên cạnh, tôi đi trước điều chỉnh máy móc đã.”

    Phó Sử Ngọ nhắm mắt cố nén buồn nôn, người bên cạnh y hảo tâm nói: “Anh tốt nhất vẫn mở mắt đi, không sẽ càng mắc ói thôi.”

    Phó Sử Ngọ nghe vậy mở mắt ra, y không mang kính, đôi mắt lấp lánh ánh nước, bộ dáng khó chịu đáng thương tới cực điểm, nhìn thấy tim cũng nát theo. Đường Húc Hải đang dõi theo y giãy giụa đứng lên đi đến bên cạnh, khom người sờ mặt y: “Không sao chứ?”

    Mặt Phó Sử Ngọ trắng bệch, lắc đầu. Ôn Triệu Minh sắc mặt rất không tốt đứng một bên, anh chỉ nhìn thôi đã thấy khó chịu. Tuy Phó Sử Ngọ đi lên chỉ quay hơn 10 vòng, nhưng tốc độ kia khiến người ta choáng váng.

    Phó Sử Ngọ nói: “Chủ yếu là bịt mắt, nếu không bịt lại, chắc đỡ hơn được chút.”

    Cậu trai áo blose bên cạnh lại nói: “Là vì cho các anh nhanh thích ứng hơn, chờ các anh thích ứng bịt mắt xoay tròn, lúc bay lên vũ trụ thật sẽ không choáng vậy nữa.”

    Ôn Triệu Minh hỏi: “Chủ nhiệm Hàn đi điều chỉnh là máy gì vậy?”

    Cậu trai blouse nói: “Chủ nhiệm qua đó điều chỉnh ‘bàn đu điện’, các anh dù sao cũng là lần đầu huấn luyện, phải chỉnh tần suất đến thấp nhất.”

    Vừa nghe là tần suất thấp nhất, Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải thấy đỡ hơn một chút. Nhưng chờ bọn họ nghỉ ngơi xong đi qua trèo lên máy, bàn đu kia bắt đầu rung động, máu chỉ nháy mắt đã xông lên đầu, bị quăng xuống liên tục, còn kích thích giật gân hơn lúc họ rơi tự do xuống đất. Phóng lên độ cao 15 mét, cạch một cái lao thẳng xuống đất, cảm giác như tim cũng bị ói ra ngoài.

    Ôn Triệu Minh ôm cánh tay đứng đó vẻ mặt vô cùng thê thảm nhìn hai người, quyết tâm vốn kiên định bắt đầu dao động, đại chiến với alien anh không sợ, nhưng huấn luyện rất quá kinh khủng. So với chơi trò thuyền hải tặc trong khu vui chơi, bàn đu điện còn khủng bố hơn nhiều!

    Chiều hôm nay hai người chỉ huấn luyện 2 mục này, thoạt nhìn lượng huấn luyện không lớn, nhưng cũng thật sự tra tấn người, sau khi trở về leo lên giường nửa ngày mới đỡ lại.

    Phó Sử Ngọ nhắm mắt lại, Đường Húc Hải bên cạnh lăn đến, dán lên khóe môi y. Phó Sử Ngọ cười, y mở mắt, nói: “Anh còn khỏe quá ha.” Giờ còn sức để hôn y nữa chứ.

    Đường Húc Hải cứ cọ y mà không nói lời nào, thừa dịp y nói chuyện trực tiếp duỗi lưỡi đi vào, hai người triền triền miên miên hôn hồi lâu, Đường Húc Hải lại bế y một hồi mới xa xăm nói: “Không khỏe đến mấy cũng muốn hôn cậu, cậu không biết cậu chính là lương thực tinh thần của tôi á? Hôm nay tôi gặp phải tra tấn khủng khiếp như vậy về mặt thể xác, cậu còn không mau an ủi tôi về mặt tinh thần đi.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Sao anh không nói tôi hôm nay cũng huấn luyện, tôi hôm nay cũng chịu tra tấn, còn biểu tôi an ủi anh á?”

    Đường Húc Hải mặt dày mày dạn nói: “Cậu hun tôi cái chốc vậy còn không phải tôi đã an ủi rồi đó sao?”

    Phó Sử Ngọ vừa bực mình vừa buồn cười, rõ ràng là hắn hôn y, sao tự nhiên lại thành y hôn Đường Húc Hải chứ.

    Vì thế hai người tranh luận một hồi —— rốt cuộc là ai hôn ai, người bị hôn có tính là hôn không —— loại đề tài không chút dinh dưỡng này chỉ có mấy người đang yêu mới nghiêm túc nổi.

    Đương nhiên cuối cùng Đường Húc Hải cố tình gây sự đạt được phần thắng, Phó Sử Ngọ chỉ có thể bất đắc dĩ tỏ vẻ y “Bị” an ủi rồi.

    Thời gian để chim chuột của mấy tiểu tình nhân luôn lướt nhanh như bay, hai người đều không cảm giác, bất tri bất giác đã qua hai giờ.

    Ôn Triệu Minh gõ cửa, hai người mới từ trên giường đứng lên.
    “Làm sao vậy? Đến giờ cơm rồi à?” Đường Húc Hải vừa nhấc đầu, hơn sáu giờ, còn tưởng Ôn Triệu Minh tới mời họ đi ăn cơm.

    Ôn Triệu Minh mang vẻ mặt hoang mang, nói: “Không, là có người gọi điện thoại cho tôi biết, kêu tôi đi ra cửa đón người. Các anh có đi không?”

    Đường Húc Hải bất ngờ nhướng mày: “Kêu anh đi đón người? Anh đón ai? Sao lại kêu anh đón chứ?”

    Phó Sử Ngọ đi tới hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Đường Húc Hải quay đầu lại nói: “Nói là kêu lão Ôn đi ra cửa đón người.”

    Phó Sử Ngọ cũng thấy kỳ quái: “Chúng ta đến đây coi như là khách, sao lại kêu chúng ta đi đón người?”

    Đường Húc Hải khoát một tay lên vai Phó Sử Ngọ, nói: “Cùng đi coi thử coi.”

    Ba người từ ký túc xá đi ra, trước cửa đã đậu một chiếc quân xe. Ngồi lên xe, ba người được chở đến cổng tòa nhà nghiên cứu. Tuy đã hơn 6h, nhưng mùa hè bên thành phố hàng không phá lệ dài. Tầm mắt tốt đẹp, khiến họ liếc một cái đã nhìn thấy một dãy xe đậu trước cổng tòa nhà, tất cả đều là quân xe trải qua gia cố, thậm chí còn có mấy chiếc xe vận binh Ôn Triệu Minh nhìn quen mắt.

    Ôn Triệu Minh còn không kịp hỏi han gì, một đám người liền từ trên xe bước xuống.

    “Lưu Hoằng?!” Ôn Triệu Minh giật mình nhìn người đàn ông thân hình cao to kia, không phải Lưu Hoằng chứ ai?

    Đường Húc Hải cũng cứng họng: “Lưu Bội Kỳ?! Ngô Ủng Quân?! Chân Tử?!”

    Bọn họ thấy ba người đến đây, cũng mừng rỡ phất tay chào:”Đội trưởng, đội phó!!”

    Phó Sử Ngọ đẩy kính, thực lãnh tĩnh đi tới, hỏi Nhiếp Trường Sơn đứng ở phía trước: “Đây là chuyện gì? Vì sao họ xuất hiện ở chỗ này?”

    Ôn Triệu Minh cũng sắc mặt không tốt chen vào, nguy hiểm nhìn Nhiếp Trường Sơn. Anh để đội ngũ lại thủ đô là muốn họ hoàn thành nhiệm vụ bao vây tiễu trừ alien cấp 4, mặc dù làm hành động của họ phân tán, nhưng không có bảo ai chạy đến bên này. Lại nói chỗ này không có lộ tuyến cụ thể, không có khả năng đi một buổi tối đã đến. Lên đường chỉ có thể là theo ngay sau bọn họ. Điều này chứng tỏ bọn họ rời đi thủ đô không lâu, đội ngũ còn lại đã bị quân đội mang khỏi thủ đô.

    Nhiếp Trường Sơn lãnh tĩnh nói: “Tôi biết tiểu đội binh đoàn các anh nhận nhiệm vụ dọn ổ alien cấp 4. Dù sao đều là nhiệm vụ, nhiệm vụ gì không phải nhiệm vụ chứ.”

    Ôn Triệu Minh cảm thấy quyền uy của anh – một trong những chưởng khống giả binh đoàn – bị khiêu chiến, anh hừ lạnh một tiếng nói: “Đương nhiên không giống, nhiệm vụ kế tiếp tôi an bài cho họ, là chiến lược có ý đồ mở rộng lực ảnh hưởng của Binh đoàn Long Cốt tại thủ đô!”

    Anh nói vậy là để khoa trương, dù sao những nhiệm vụ kia, trừ kiếm điểm số để dùng ra cũng chỉ giữ vững cảm giác tồn tại, tác dụng là duy trì một ít độ sáng.

    Nhiếp Trường Sơn nói: “Nhiệm vụ bọn họ làm hiện tại cũng có thể mở rộng lực ảnh hưởng tại quân khu tây bắc.”

    Ôn Triệu Minh nén lửa giận, nghi kị nhìn ông: “Nhiệm vụ gì?”

    Nhiếp Trường Sơn nói: “Mặt ngoài là hộ tống vật tư trọng yếu, trên thực tế là tập trung hết tinh anh trong Long Cốt, tiến hành chọn lựa thành viên tiểu đội đặc khiển.”

    Ba người Phó Sử Ngọ kinh ngạc trợn to hai mắt, vẻ mặt Nhiếp Trường Sơn dịu lại, nói: “Bọn họ là đồng đội của các anh, ăn ý cao nhất. Tốt hơn nhiều so với chọn lựa một ít người các anh không quen lâm thời ma sát.”

    Ba người đều không nói, Niếp Tướng quân dụng tâm lương khổ, mặc dù xách người Long Cốt tới đây, nhưng xuất phát cũng là vì tốt cho bọn họ.

    Lúc này bên kia đoàn xe lại đi ra một người, hắn cầm một điếu thuốc trong tay, bỏ vào miệng, tay còn lại bật lửa, đốt điếu thuốc để hút.

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn hắn: “Liễu Miện?”

    Liễu Miện ngẩng đầu, phà ra một hơi khói, thực tiêu sái vung tay về hướng y: “Chào ~ lại gặp rồi.”

    Ngụy Ly cũng vòng qua, đi tới hướng bọn họ, nói: “Không ngờ các anh cũng nhận nhiệm vụ này.”

    Phó Sử Ngọ giật mình: “Đúng a! Nhiệm vụ các anh nói trước đó là cái này à!”

    Đường Húc Hải bất đắc dĩ liếc y một cái, giờ mới kịp phản ứng hả?

    Bọn Liễu Miện thuộc về ngành đặc biệt, nhưng cũng đeo biên chế, thuộc loại nhân viên trong hệ thống. Liễu Miện không biểu hiện tôn kính đặc biệt gì với Nhiếp Trường Sơn, kỳ quái là Nhiếp Trường Sơn chẳng chút tức giận với loại thái độ này của hắn.

    Phó Sử Ngọ không rành thế sự cũng có thể nhìn ra, loại khách khí Nhiếp Trường Sơn dành cho Liễu Miện cũng không giống với y lắm, có thể nói càng tôn kính một ít.

    Phó Sử Ngọ một đầu chấm hỏi, Liễu Miện vì cái gì lại làm Nhiếp Trường Sơn tôn kính đến vậy? Hắn không phải là tác giả khoác hai lớp áo sao? Còn có thân phận gì?

    Không chờ Phó Sử Ngọ nghĩ ra, Nhiếp Trường Sơn liền trịnh trọng nói với ba người Phó Sử Ngọ và hai người Liễu Miện: “Chắc không cần tôi giới thiệu, các anh đều quen biết nhau. Đội lần này là từ Binh đoàn Long Cốt và thành viên Tốn Tổ cấu thành.”

    Lúc này bọn Miêu Gia được tin cũng chạy tới, vui vẻ hội hợp rồi sôi nổi vây quanh, nghe Nhiếp Trường Sơn nói. Thành viên Tốn Tổ của Liễu Miện cũng chen vô, cùng Long Cốt xen lẫn chung.

    “Lần này danh sách chọn lựa tiểu đội đặc khiển tổng cộng mười sáu người, trừ nhân viên chiến đấu ra, còn cần các chuyên gia tinh thông bảo trì trục trặc, tin thông điện tử, y tế hộ lý, hướng dẫn vô tuyến, địa lý khí quyển…. Lấy nguyên tắc tự nguyện làm chủ, tuyệt không cứng rắn ép buộc.” Nhiếp Trường Sơn nói.

    Lưu Hoằng tò mò hỏi Miêu Gia: “Là nhiệm vụ gì?”

    Miêu Gia lắc đầu, nói: “Em không biết a, không ai nói với em hết. Lần này chúng ta đến không phải vì đội trưởng á?” Bọn họ tuy tới sớm một ngày, nhưng vẫn luôn tự do hoạt động, cũng đã có người mang họ đi thăm một vòng, nhưng không ai quản hết. Cũng chưa gặp được ba lãnh đạo.

    Nhiếp Trường Sơn nhìn họ nói: “Tiểu đội đặc khiển hai tháng sau sẽ lên tàu không thiên V VI, xuyên qua màn trời, đến Hằng Quang Tinh bên kia màn trời. Đi chấp hành cửu nhiệm vụ tử nhất sinh —— đóng đường hầm màn trời lại, triệt để ngăn chặn con đường alien xâm lấn Trái đất!”

    “Oa ——” mọi người lập tức ồ lên, nhịn không được kích động kêu la, sôi nổi nghị luận với nhau. Mà cả Liễu Miện cũng nhịn không được cùng Ngụy Ly hai mặt nhìn nhau.

    “Tôi đi! Tôi báo danh!!” Lưu Hoằng nhảy dựng lên đầu tiên, Bạch Khải Phong không cam lạc hậu cũng la hét muốn báo danh, người khác cũng ào ào ùa tới. Không nói đến nhào vào ổ alien, giết alien, đóng màn trời. Chỉ nghe sắp được lên tàu con thoi, người nào không có nguyện vọng bay trên vũ trụ chứ? Nhất là bọn họ trong quá trình trưởng thành nhiều lần nghe được sự tích vĩ đại của hàng thiên viên, khi còn bé coi điều này thành giấc mộng không phải số ít.

    Ba người Phó Sử Ngọ lãnh tĩnh đứng ở đó, không ngăn cản, cũng không cổ vũ.

    Nhiếp Trường Sơn dồn khí đan điền, cao giọng nói: “Tôi muốn nói trước cho các anh là: nhiệm vụ này cực kì nguy hiểm, các anh rất có thể sẽ đi mà không về! Cho dù vậy, các anh cũng muốn báo danh sao?”

    “Muốn!!”

    Nhiếp Trường Sơn nhếch khóe miệng nói: “Không cần kích động mụ mị đầu óc, cho các anh thời gian một đêm để suy xét rõ ràng, ngày mai 8h tiếp nhận báo danh tại sân huấn luyện.”

    An bài xong nơi dừng chân, lúc ăn cơm, toàn phòng ăn đều là người của Long Cốt.

    Miêu Gia phấn khởi đến mặt đỏ bừng, nhịn không được khoa tay múa chân cùng Chân Tử thảo luận, không ngừng phỏng đoán tàu không thiên rốt cuộc nhìn thế nào.

    Phó Sử Ngọ nhấc lên mí mắt, nói với Miêu Gia: “Em là người thường, em cảm thấy có thể cạnh tranh với các dị năng giả và biến dị giả khác sao?”

    Miêu Gia bị tạt nước lạnh ngây ngẩn cả người, nhưng ngay lập tức phấn chấn nói: “Em không so cái khác với họ, chỉ nói chuyên gia thông tin điện tử, em nói thứ nhất không ai dám nói thứ hai!”

    Chân Tử hâm mộ nhìn cậu, nói: “Đúng vậy, trong chúng ta điện tín tin tức kỹ thuật nhất định là Miêu Gia lợi hại nhất. Tuy chị không hiểu gì, nhưng hệ thống vũ trụ là chuyên gia máy tính biên trình, để ngừa sự cố, cũng phải mang một chuyên gia điện tử. Liền tính Miêu Gia là người thường, em nghĩ khẳng định vẫn có hi vọng đi.”

    Ôn Triệu Minh đâm đâm thức ăn trong đĩa, nói: “Chân Tử nói không sai, tuy lần này nhiệm vụ chủ yếu là đóng màn trời, nhưng không có nghĩa là mọi người đều có thể đánh, nhưng ít nhất phải biết tự bảo vệ mình.”

    Miêu Gia vội vàng vỗ ngực nói: “Em nhất định có thể tự bảo vệ mình!”

    Ôn Triệu Minh từ chối cho ý kiến, chỉ bảo: “Nếu tiến sĩ Âu Dương ở đây thì tốt rồi, có thể tìm ông ta hỗ trợ, suốt đêm làm ra một ít thứ.”

    Chân Tử nâng mặt lên hỏi: “Nha? Làm sao anh biết tiến sĩ Âu Dương cũng tới? Trước khi vác anh tới đây, ổng với tiến sĩ Tả và một đám vật tư đã được đưa đến tòa nhà nghiên cứu rồi.”

    Ôn Triệu Minh không dám tin trợn trừng, sau đó chậm rãi lộ ra một nụ cười “chí tại tất đắc” tươi tắn: “Miêu Gia anh không biết em có thể được tư cách đi không, chứ anh là nhất định phải được chọn!”

    Ôn Triệu Minh ném bữa cơm chưa ăn hết rồi chạy.

    Phó Sử Ngọ nói với Đường Húc Hải: “Tiến sĩ Tả nhất định là đòi theo, nhưng cũng tốt, ngày mai chúng ta đi thăm ổng. Nhờ ổng đến xem Chu Kỳ? Nói không chừng có thể nghĩ ra cách gì.”

    Đường Húc Hải không chuyển mắt nhìn vào y, hỏi: “Gặp Chu Kỳ, cậu giới thiệu tôi thế nào đây?”

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng rũ mắt xuống, sau đó lại ngẩng đầu lên kiên định nói: “Tôi sẽ nói cho cậu ấy biết, anh là người yêu của tôi!”

    Đường Húc Hải lập tức cười đến cảnh xuân sáng lạn, Chân Tử không đành lòng quay mặt đi. Anh Hải! Hình tượng a!!

    Sáng sớm hôm sau, trước sân huấn luyện xếp hàng đầy người. Tuy Long Cốt nhiệt tình tăng vọt, đáng tiếc chính là, tiêu chuẩn chọn lựa nhân viên chiến đấu, tối thiểu cũng phải là dị năng giả cấp 4. Điều này khiến 80% Long Cốt bị gạch tên.

    Dư lại là đội trưởng các đội, và vài nhân viên sở trường cá biệt, trong đó gồm Lưu Hoằng và Miêu Gia.

    Mấy người không có sở trường khác vừa thấy Lưu Hoằng và Miêu Gia vẻ mặt đắc ý, hai người này một là chuyên gia máy móc có thể sửa chữa trục trặc gấp trong thời gian ngắn, Miêu Gia là chuyên gia điện tử còn có thể đảm nhiệm một chút hướng dẫn, lần này liền chiếm đi hai vị trí.

    Người khác đối diện nhau, mùi thuốc súng lập tức nồng nặc.

    Chủ nhiệm Hàn bất đắc dĩ thở dài, có thể trong hơn trăm người chọn ra vài người có chuyên nghiệp đã xem như không tồi, dù sao những người này trước kia xuất thân so le không đều. Nhưng đội viên một đội phải được phân công rõ ràng, có thể không cần chu đáo, nhưng đội từ hai mươi người hợp thành lại không thể có sở đoản nào.

    Một tổ viên Tốn Tổ chọt chọt người bên cạnh, hỏi: “Nha, anh không phải biết trị thương sao? Sao không báo danh hộ lý chữa bệnh?”

    Người nọ lắc đầu: “Cái đó sao mà giống? Đây là đến một nơi hoàn toàn không biết, ai biết cơ thể người sẽ phát sinh phản ứng bài xích dạng gì, phải có tri thức y học chuyên nghiệp mới được?”

    Thời gian này một người mặc áo blouse đột nhiên từ sân huấn luyện chạy ra, tiến đến bên tai chủ nhiệm Hàn nói nhỏ: “Chủ nhiệm, vừa rồi Niếp Tướng quân gọi điện thoại tới, nói là vị trí chọn lựa lại giảm đi hai.”

    Chủ nhiệm Hàn nhịn không được kinh ngạc: “Xảy ra chuyện gì?”

    Blouse nói: “Nói là bên thủ đô sắp phái hai người có năng lực đặc biệt đến đảm nhiệm chuyên gia hộ lý y tế, và địa lý khí quyển.”

    Mắt Chủ nhiệm Hàn hơi sáng lên, đây là hai chức năng rất quan trọng!

    Mà vào lúc này, hai người xa ở thủ đô biểu hiện ra hai loại phản ứng hoàn toàn bất đồng đối với việc đạt được tư cách tham gia tiểu đội đặc khiển này.

    Để điện thoại di động xuống, Tần Nhược đắc ý chống nạnh cười to: “Ha ha ha! Tôi biết tôi được mà! Không có tôi, nhiệm vụ của các anh liền phát sầu đến chết vì lựa chọn lộ tuyến nha!!”

    Bao Phác Duệ bất đắc dĩ nhìn bóng lưng y, lo lắng nói: “Em rất có khả năng sẽ đi mà không về, nguy hiểm quá, toàn là alien đó.”

    Mắt Tần Nhược chợt lóe dị quang, thần côn nói: “Người mà, sinh ra trên thế giới này, luôn có sứ mạng dành cho mình, nói không chừng tôi… đã định trước phải cứu vớt thế giới này.”

    Bao Phác Duệ cái hiểu cái không, Tần Nhược thoạt nhìn không phải một người sẽ luẩn quẩn trong lòng chuyên môn chạy tới chịu chết a, thật là kỳ quái.

    Mà trong một đại viện khác, Tiêu Lỗi hưng phấn vung nắm tay lên đập vào Lý Kế Tiên: “Làm quá tuyệt!!” Hắn phấn khởi xoa xoa tay, quát lên: “Kế Tiên, chỉ cần lần này anh hoàn thành chuyện ngài Hoắc dặn dò, về sau Tiêu gia Bunker chúng ta sẽ triệt để dựa vào Hoắc gia. Coi thằng Hồ Tiểu Quân con bê teo héo kia còn dám ức hiếp, mẹ nó! Moi đi bao nhiêu người của chúng ta rồi!!”

    Lý Kế Tiên lại không hưng phấn như vậy, gã cau mày nói: “Thật sự chỉ cần phá hành động của họ là được?”

    Tiêu Lỗi thấy gã còn hoài nghi, bất mãn nói: “Ngài Hoắc không phải đã nói, chỉ cần trước khi xuất phát âm thầm làm bọn họ sinh bệnh hết là được. Anh yên tâm đi, dị năng huyết hệ của anh không phải sau khi lên cấp 4 có thể trị liệu các loại bệnh tật sao? Bọn họ hiện đang cần người tài giỏi như anh, anh nhất định có thể trúng cử đến danh sách cuối cùng. Trước khi xuất phát chỉ cần anh tìm cơ hội đừng đi, trốn là được. Tôi còn chờ anh trở về tiếp tục hoàn thành kiến thiết vương quốc dưới lòng đất của chúng ta. Anh cũng biết hiện giờ vì năng lực trị liệu anh được coi trọng bao nhiêu, chỉ cần anh thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ này, tôi liền chia cho anh một nửa quyền lợi! Chúng ta cùng ngồi cùng ăn, cùng chưởng khống một vương quốc độc lập.”

    Tiêu Lỗi ba hoa chích choè ưng thuận một đống chỗ tốt, sau đó nhảy nhót rời đi để nhận lấy tài trợ tiền cọc của ngài Hoắc.

    Lý Kế Tiên lạnh lùng nhìn bóng lưng hắn, Tiêu gia Bunker hiện tại đã bị tân thị trưởng Liễu Nguyên chèn ép không ra cái giống gì, Tiêu Lỗi cũng càng ngày càng thần kinh. Lần này chạy tới thủ đô ôm đùi Hoắc gia cũng là hành động được ăn cả ngã về không.

    Tiêu Lỗi rất duy ngã, ăn nói không chịu trách nhiệm. Bọn họ hiện tại căn bản không biết chấp hành nhiệm vụ phải đến căn cứ nào, lỡ gã vào rồi ra không được thì sao? Làm người ta bệnh thì dễ, nhưng hắn không nghĩ coi, đến lúc đó người đầu tiên bị hoài nghi không phải là gã sao, gã còn có mạng để đi về à? Muốn hưởng thụ quyền lực cũng phải có mạng để hưởng chứ!

    Lý Kế Tiên đứng trước bồn rửa tay, nhìn vào gương. Gần đây ăn ngon mặc đẹp, lớp thịt hao mòn của gã đã trở về, cả người có vẻ không hung ác nham hiểm nữa, nhưng nhìn vẫn hơi âm trầm.

    Mặt mũi Lý Kế Tiên có vài phần giống cha gã, nhìn hai má đầy đặn của mình, gã hoảng hốt nhớ tới song thân yêu thương gã, mái nhà tuy không giàu lại ấm áp kia.

    Lý Kế Tiên cúi đầu thở dài, một giọt nước rơi xuống gò má, tâm tình nặng nề trước nay chưa có.

    Chương 125

    Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải tuy ván đã đóng thuyền nhất định sẽ đi, quá trình báo danh chọn lựa không cần họ tham gia. Nhưng bởi vì có những đội viên khác phải đi qua trình tự này, hơn nữa hai người càng quan tâm Ôn Triệu Minh có thể thông qua không, vì thế cũng cùng tới sân huấn luyện.

    Hai người đứng một bên xem náo nhiệt, một lát sau Liễu Miện và Ngụy Ly cũng đến.

    Nâng tay chào hỏi nhau, Liễu Miện cảm thấy hứng thú hỏi: “Người của các anh có thể qua bao nhiêu?”

    Tuy hai đội có thể nói là đối thủ cạnh tranh, nhưng không khí vẫn rất hữu hảo.

    Đường Húc Hải nói: “Cái này nói không chuẩn, tôi cảm thấy không có cơ hội nhiều bằng binh đoàn các anh.” Số lượng và chất lượng dị năng giả cấp 4 Binh đoàn Tốn Tổ rất cao.

    Liễu Miện quay đầu hỏi Phó Sử Ngọ: “Đội trưởng Phó cảm thấy thế nào?”

    Phó Sử Ngọ thực lãnh tĩnh đẩy đẩy kính, nói: “Chắc là năm năm.”

    Tuy chất lượng không bằng, nhưng dị năng giả cấp 4 bên Long Cốt cũng rất nhiều, huống chi còn có hai tên có sở trường.

    Mà sự thật cũng đúng như Phó Sử Ngọ dự đoán, cuối cùng trúng cử tổng cộng hai mươi bốn người, dị năng giả cấp 4 của Binh đoàn Tốn Tổ có trong danh sách hết, mà Long Cốt chiếm cứ mười ba vị trí còn lại, trừ dị năng giả cấp 4 ra còn có một biến dị giả và người thường duy nhất chính là Lưu Hoằng và Miêu Gia. Những người ghi danh sở trường bởi vì không hợp cách bị gạch tên hết.

    Ôn Triệu Minh là trường hợp đặc biệt, ngay từ đầu chủ nhiệm Hàn đã cự tuyệt anh, nhưng Ôn Triệu Minh sớm có chuẩn bị, lấy ra trang bị nhờ Âu Dương Thành làm cả đêm cho anh khoác lên người.

    Ôn Triệu Minh nói: “Tôi hiểu các vị để ý cái gì, không phải là vì hai chân của tôi, sợ tôi sẽ cản trở vào thời khắc mấu chốt đó sao?”

    Chủ nhiệm Hàn cau mày, mặt lộ vẻ khó khăn, quả thât Ôn Triệu Minh là người đang có dị năng cấp 5, có thể nói là một lựa chọn tốt, cố tình hai chân lại tàn tật. Thân tàn mà chí không tàn đương nhiên đáng kính nể, nhưng đến Hằng Quang Tinh chấp hành nhiệm vụ, không phải dựa vào ý chí là có thể đảm đương.

    Ôn Triệu Minh nhướng mày mỉm cười, nói: “Các vị yên tâm, tôi cam đoan nếu tới thời điểm chạy thoát thân tôi chạy đều nhanh như ai!”

    Thiệu Nhạc tò mò nhìn thứ treo trên người anh, sao nhìn quen quen?

    Ôn Triệu Minh trong tay phun ra một ngọn lửa, trang bị dưới chân cũng phun hỏa, sau đó anh lập tức bay lên trời, lơ lửng trên không trung.

    Lưu Bội Kỳ ngạc nhiên trừng mắt: “Đây không phải là trang bị bay đặc chủng sao?”

    Thiệu Nhạc gãi gãi cằm: “Nhìn không quá giống a.”

    Đương nhiên không quá giống, ở thành phố hàng không không quen biết ai, Ôn Triệu Minh không thể kiếm được một bộ trang bị bay đặc chủng thật sự, thiết bị này là tiến sĩ Âu Dương Thành lâm thời chế tạo cho anh.

    Cũng may Ôn Triệu Minh chỉ triển lãm một cái, chủ nhiệm Hàn bị hành động ngoài dự đoán của anh làm há hốc mồm. Ôn Triệu Minh nói: “Bởi vì alien cấp 5 trên Hằng Quang Tinh rất nhiều, cho nên tôi đề nghị, mỗi người chuẩn bị một bộ trang bị bay. Hơn nữa hiện tại có trang bị chuyển hoá nguồn sinh lực phân tử Nguyên, cũng không cần lo vấn đề nhiên liệu không đủ.”

    Chủ nhiệm Hàn gật gật đầu nói: “Đề nghị của anh tôi sẽ báo lên. Cố gắng của anh, tôi rất thưởng thức, cho nên tôi đồng ý cho anh gia nhập danh sách huấn luyện của tiểu đội đặc khiển.”

    Tuy lại thêm một đối thủ cạnh tranh, nhưng tất cả mọi người ở đây đều hoan hô lên.

    Hiện trường tuyển ra hai mươi bốn người, cộng thêm bốn người nội định, thêm hai người bên thủ đô phái đến, đội ngũ tổng cộng ba mươi người đã thành.

    Đó không phải danh sách cuối cùng, trừ vài người khẳng định sẽ đi, còn lại phải xem tình huống huấn luyện cuối cùng để quyết định. Chủ nhiệm Hàn không trì hoãn thời gian chia năm người một tổ phân hai mươi tám người thành sáu tổ, phân biệt đưa đi hạng mục khác nhau để tiến hành huấn luyện.

    Nhiếp Trường Sơn im hơi lặng tiếng xuất hiện nhìn một lát, sau đó đề nghị chủ nhiệm Hàn thay đổi một chút: tách Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải Liễu Miện Ngụy Ly ra, Phó Sử Ngọ Ngụy Ly một tổ, Đường Húc Hải Liễu Miện một tổ, đừng cho bốn người này cùng một tổ.
    Nhiếp Trường Sơn quyết định khiến chủ nhiệm Hàn không rõ, Nhiếp Trường Sơn vẻ mặt khó lường nói: “Cô cứ làm theo lời tôi đi.”

    Chủ nhiệm Hàn đành phải gật đầu đáp ứng, dù sao chỉ là một tiểu tổ huấn luyện móc nối. Đến cuối không phải Long Cốt chia thành một tiểu đội, Tốn Tổ chia thành tổ khác sao.

    Nhiếp Trường Sơn ôm cánh tay đứng ngoài cửa kính nhìn bọn Phó Sử Ngọ đang tiến hành huấn luyện. Nhiếp Trường Sơn có hoả nhãn kim tinh, có thể nhìn ra quan hệ giữa Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải là lạ, tự nhiên cũng thấy được Liễu Miện cùng Ngụy Ly không giống.

    Hai đôi có tình cảm khi huấn luyện lực tập trung sẽ không đặt hết vào bản thân mình, rất phân tâm. Bọn họ sẽ không tự chủ được quan tâm người mình yêu, dẫn đến hiệu suất huấn luyện chậm lại, không bằng tách họ ra, thời điểm huấn luyện chả ai nhìn thấy ai, tự nhiên càng tập trung hơn.

    Bọn Phó Sử Ngọ làm xong mục huấn luyện 1, thời gian cũng đến giữa trưa, sau đó liền nhận được thông báo, Phó Sử Ngọ và Ngụy Ly đi tổ 2, tổ 2 sẽ điều hai người đến gia nhập.

    Họ cảm thấy rất kỳ quái, nhưng không nghĩ sâu thêm. Tuy không cùng một tổ thật làm người ta không được tự nhiên, nhưng vẫn ở chung sân thôi, cho nên chấp nhận an bài này.

    Giữa trưa lúc nghỉ ngơi, Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải gọi tiến sĩ Tả ra, cùng đi thăm hỏi Chu Kỳ.

    Chu Kỳ nhìn thấy y hai mắt liền tỏa sáng, mang chút oán giận nói: “Hôm qua cậu cả ngày không ló mặt, tớ chán muốn chết rồi đây nè. Cái phim này tớ coi phát ngấy rồi.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Xin lỗi, tại có chút chuyện. Tiểu Thất, giới thiệu cho cậu một chút, đây là người yêu của tớ, Đường Húc Hải.”

    Chu Kỳ kinh ngạc nhìn khuôn mặt nghiêm trang chững chạc của Phó Sử Ngọ, ánh mắt liếc qua liếc lại mặt y và Đường Húc Hải bên cạnh: “Cậu nghiêm túc hả?!”

    Mặt Phó Sử Ngọ vô cảm, nhưng người thân thiết với y cũng biết y đang khẩn trương.

    Cổ họng Phó Sử Ngọ hơi nghẹn lại, y ho khan một cái rồi nói: “Nghiêm túc.”

    Chu Kỳ lại nhìn nhìn hai người, nếu không phải thân thể hắn không cho phép, hắn đã chúi đầu vô chăn cho chết. Sao hổng trông chừng một cái thôi, “Tiểu bảo bảo” vẫn luôn được bảo hộ của bọn họ đã bị người khác dụ chạy rồi?!!

    Tuy ba người họ trước kia cũng từng phát sầu, dạng người gì có thể chiếu cố Phó Sử Ngọ cho tốt đây. Bọn họ chưa từng ngây thơ nghĩ, lấy cái bản chất giao tiếp vô dụng chả rành đạo lí đối nhân xử thế của Phó Sử Ngọ, có thể quen được một cô bạn gái thiên kiều bá mị gì. Y được che chở lớn lên, bản tính vô cùng ngây thơ. Nếu muốn biến thành một người bạn trai hợp cách, không biết phải gặp nhiều ít tra tấn mới luyện ra được?

    Nhưng mà, điều này không có nghĩa là họ vui lòng gả Phó Sử Ngọ ra ngoài nha.

    Chu Kỳ thực không cam lòng, nhưng không cam lòng cách mấy, hắn cũng biết hắn không có cách nào thay đổi quyết định của Phó Sử Ngọ.

    Chu Kỳ đặc biệt tang thương nói một câu: “Chỉ cần cậu thích là được.” Thân là “Phụ huynh”, hắn thật tâm tắc muốn chết!!

    Cảm xúc khẩn trương của Phó Sử Ngọ lập tức tan biến, y vui vẻ nói: “Ừ, tớ rất thích anh ấy.”

    Đường Húc Hải rất muốn phì cười, nhưng để không kích thích bệnh nhân, hắn vẫn phúc hậu nhịn xuống. Phó Sử Ngọ rất đáng yêu, Chu Kỳ tuyệt đối không có ý đó!

    Đường Húc Hải mở miệng nói: “Chính thức làm quen, tôi là Đường Húc Hải đội phó Binh đoàn Long Cốt. Trước kia là hàng xóm của Phó Sử Ngọ, quen cậu ấy sắp ba năm. Cho nên tương đối hiểu biết cậu ấy, anh có thể yên tâm, tôi sẽ chiếu cố cậu ấy thật tốt.”

    Cảm xúc mâu thuẫn của Chu Kỳ nghe xong lời này cũng nhẹ đi, hắn lại nghiêm túc nhìn nhìn Đường Húc Hải. Đường Húc Hải rất cao, dáng người cũng tốt, thoạt nhìn tính cách kiên nghị lại quyết đoán.

    Cân nhắc một chút, cái thời buổi hiện giờ, có lẽ không có ai càng hợp với Phó Sử Ngọ hơn Đường Húc Hải. Chẳng lẽ còn muốn tìm một cô gái kêu y đi chăm lo, y còn chưa đủ mệt sao.

    “Anh xuất ngũ từ đại đội đặc nhị đúng không?” Chu Kỳ hai mắt sáng ngời nhìn Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải run lên một cái, nói: “Đúng vậy. Bởi vì bị thương nên xuất ngũ.”

    Chu Kỳ gật gật đầu nói với: “Đại đội các anh rất tốt, đều giỏi hết. Giao Phó Sử Ngọ cho anh, tôi coi như yên tâm.”

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc hỏi: “Làm sao cậu biết?” Y cũng không biết phiên hiệu đội của Đường Húc Hải là gì nữa là?

    Chu Kỳ cười một tiếng, bảo: “Ở gần nhà cậu gồm có ai, tớ biết hết. Bằng không cậu cho là bảo vệ cậu thế nào a?”

    Phó Sử Ngọ thẹn thùng cười, sau đó xoay người nói: “Hôm nay tớ còn dẫn một người đến thăm cậu, vị này là tiến sĩ Tả, chuyên gia y học sinh vật.”

    Tiến sĩ Tả vừa rồi vẫn đứng một bên, tuy ông không ẩn hình, nhưng cảm giác tồn tại của Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải quá mạnh, Chu Kỳ biết ông có mặt, nhưng không chú ý mấy.

    Tiến sĩ Tả cao quý lãnh diễm lên trước đứng, nói: “Chào anh, Chu Kỳ. Anh có thể bảo tôi Z·Z, hoặc tiến sĩ Z.”

    Chu Kỳ nghi hoặc nhìn ông: “Chào ông… tiến sĩ Z.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tiến sĩ Tả tới xem ca bệnh của cậu, tớ nghĩ ông ta có cách chữa khỏi cho cậu.”

    Chu Kỳ nói: “Ý tốt của cậu tớ hiểu, chuyên gia y học đứng đầu trong nước đã khám cho tớ rồi. Chỉ cần duy trì tốt, tớ có thể sống thật lâu.”

    Phó Sử Ngọ nghiêm túc nói: “Chỉ duy trì hiện trạng thì không được, cậu phải khôi phục như hồi đó… có thể tự đi lại mới được.”

    Chu Kỳ bất đắc dĩ nói: “Sử Ngọ, tớ biết cậu muốn tớ khỏe, nhưng không phải muốn là được. Nếu bọn họ có cách trị được, tớ tự tin dựa vào thân phận của tớ, họ sẽ dùng hết cho tớ.”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu, nói: “Cách của Tiến sĩ Tả không giống những người khác.”

    Tiến sĩ Tả đặc biệt trắng ra: “Video trên Hằng Quang Tinh của anh hôm qua tôi có xem rồi, bình sinh tôi không bội phục ai, Chu Kỳ anh xem như đầu tiên. Anh yên tâm, tôi sẽ hết sức chữa khỏi cho anh!”

    Chu Kỳ cổ quái nhìn ông, sao tự phụ quá vậy?

    Tiến sĩ Tả rất tự tin nói: “Nếu anh không sợ chết, tôi hiện giờ cũng có cách trị, tuy kịch liệt chút, nhưng tôi đảm bảo hữu hiệu!”

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn ông: “Ông nhanh vậy đã nghĩ ra cách rồi à?”

    Tiến sĩ Tả hất cằm, tự tin nói: “Đêm qua nhìn đến cuối video, tôi đã biết Chu Kỳ bị thương không nhẹ, lấy kỹ thuật y học truyền thống chỉ sợ không có cách nào hoàn toàn khôi phục, vì thế tôi bắt đầu nghĩ cách trị. Vật kia ngay trong tay anh, Sử Ngọ. Rót một liều thần dược đại lực vô, tôi đảm bảo anh ta khỏe re.”

    Thần dược Đại Lực?!

    Phó Sử Ngọ hiếm hoi mà lộ ra vẻ mặt cứng họng, y bất đắc dĩ đẩy đẩy kính: “Cách này quả thật quá thô bạo… Hay nghĩ cách khác ôn hòa chút được không?”

    Chu Kỳ lại thấy hứng thú hỏi: “Thần dược Đại Lực là cái gì?”

    Đường Húc Hải quay đầu nói với hắn: “Là năng lượng phân tử Nguyên thuần túy tiến sĩ Tả lấy ra từ cơ thể sinh vật dị năng, sau khi dùng có thể tăng mạnh cấp bậc dị năng giả, toàn diện kích thích tế bào thần kinh trong cơ thể người phát sinh tiến hóa. Tiến sĩ Tả nói phương án này rất có khả năng hữu hiệu. Chẳng qua nó có một khuyết điểm, dị năng giả sau khi dùng sẽ sụt giảm dị năng, thậm chí có khả năng bị phế bỏ.”

    Tiến sĩ Tả lắc đầu nói: “Đây là kết quả nhằm vào dị năng giả, hồ sơ của Chu Kỳ đêm qua tôi xem rồi, anh ta không giống Phó Sử Ngọ. Trong cơ thể Phó Sử Ngọ hoàn toàn không có tế bào phân tử Nguyên, nhưng các chiến sĩ siêu năng lực bọn Chu Kỳ lại có lượng tế bào phân tử Nguyên giống như người thường.” Tiến sĩ Tả ánh mắt sáng quắc nhìn Phó Sử Ngọ, kết luận: “Cho nên, căn cứ tư liệu tổng hợp hiện có mà nói, Phó Sử Ngọ đúng là nhân loại thuần túy cuối cùng hiện có trên Trái đất.”

    Chương 126

    Ánh mắt Tiến sĩ Tả dán dính vào y, còn nóng bỏng hơn trước kia rất nhiều. Phó Sử Ngọ cười khổ, danh hiệu nhân loại cuối cùng áp lực lớn vậy, y thật không muốn có.

    Phó Sử Ngọ không muốn tiếp tục chịu đựng ánh mắt nhiệt liệt của tiến sĩ Tả, ho nhẹ một tiếng, bảo: “Vậy cái kia… lượng nguyên tế bào trong cơ thể Tiểu Thất tương đương với người thường, vậy nếu cậu ta dùng thần dược Đại Lực sẽ có kết quả gì.”

    Tiến sĩ Tả bị dời sự chú ý đi, nói: “Kết quả không khác anh mấy, tỷ lệ lớn dẫn đến đột tử.”

    Phó Sử Ngọ quyết đoán nói: “Vậy đổi phương án ôn hòa chút đi!”

    Tiến sĩ Tả tiếc hận nhìn nhìn Chu Kỳ, Chu Kỳ lập tức sinh ra một loại trực giác sợ hãi với vị tiến sĩ trước đó chẳng có chút cảm giác tồn tại này.

    Tiến sĩ Tả không nhiệt tình mấy mà nói: “Cái đó rất đơn giản, trong cơ thể anh ta là đoạn gien khá giống anh, đều dựa vào tiềm lực kích phát năng lượng sinh vật của bản thân để chống đỡ năng lực đặc biệt. Chỉ cần kích thích năng lượng của hệ thần kinh ra, thần kinh hoại tử có thể sinh trưởng lần nữa.” Tiến sĩ Tả chép miệng nói: “Nhưng thống khổ thần kinh sinh trưởng lần nữa, cũng không dễ chịu hơn thần dược Đại Lực là mấy. Hai cái một đau dài một đau ngắn. Anh nghĩ cho kĩ, muốn đau dài hay đau ngắn?”

    Chu Kỳ cảnh giác nhìn tiến sĩ Tả, nói: “Thôi đau dài đi.”

    Tiến sĩ Tả chán nản bĩu môi: “Đến giờ tôi còn chưa nhìn thấy hiệu quả thực tế lúc sử dụng thần dược Đại Lực mà!” Tìm một người thực nghiệm thôi sao mà khó quá vậy?!

    Phó Sử Ngọ đau đầu không thôi, hiệu quả của cái thứ kia bá đạo vậy, hậu quả nghiêm trọng đến thế, ai ở không mà dùng làm gì!

    Tiến sĩ Tả mất hết hứng thú, nói: “Phương án trị liệu ôn hòa, thuốc năng lượng phân tử Nguyên lấy từ động ra thực vật biến dị là được. Không cần tôi tự ra tay, những khoa học gia trong sở làm cũng được rồi.” Tiến sĩ Tả sau khi đưa ra phương án, muốn trực tiếp ném việc thực hành lên đầu người khác.

    Đường Húc Hải bảo: “Tuy chỉ là một ít thuốc năng lượng cấp thấp, nhưng cũng coi như một phát minh lớn trong lịch sử y học. Tiến sĩ Tả ông thật sự muốn tặng vinh dự này cho người khác à? Nếu tiến sĩ Âu Dương Thành biết ông chỉ vì lười ra tay… Ông ta nhất định sẽ thất vọng lắm đó!”

    Tiến sĩ Tả lập tức cứng người lại, biến sắc một lúc lâu, rồi đột nhiên nhiệt tình nói: “A ha ha, làm gì có! Sở nghiên cứu này lại không có hạng mục thuộc về công tác của tôi, dù sao tôi cũng đang ở không, việc lấy thuốc ra cứ giao hết cho tôi!!” Âu Dương mà biết ông làm biếng đến mức này, nhất định sẽ không ngừng mắng ông! Nói không chừng còn muốn đuổi ông về nữa đó!

    Đường Húc Hải vừa lòng gật gật đầu.

    Thời gian huấn luyện buổi chiều sắp tới, Phó Sử Ngọ nhìn đồng hồ, nói với Chu Kỳ: “Tụi tớ đến lúc phải đi rồi, buổi chiều còn có huấn luyện.”

    Chu Kỳ nhạy bén hỏi: “Cậu tham gia chọn lựa tiểu đội đặc khiển hả?!”

    Nói thế nào hắn cũng là đội trưởng nhóm thứ hai, vẫn luôn chú ý việc lựa chọn đội viên không thiên V VI. Trong bệnh viện thông tin hơi lạc hậu, cho nên lúc này Phó Sử Ngọ nói, Chu Kỳ mới biết y cũng tham gia.

    Đường Húc Hải nói: “Hai tôi không phải thông qua lựa chọn, là đã định phải đi. Tôi là biến dị kim loại cấp 6, Sử Ngọ bây giờ là cao nhất của cấp 5.”

    Sắc mặt Chu Kỳ lập tức không dễ nhìn, hắn cau mày nói: “Nói thế nào cậu cũng là người thường chưa trải qua hệ thống huấn luyện, tại sao Nhiếp Trường Sơn có thể để cậu đi chứ?!”
    Chu Kỳ là bao che phe mình. Hắn cũng được, Lý Thi Ý, Trịnh Niệm Y cũng được, bọn họ dù sao cũng là chiến sĩ đã được huấn luyện hơn hai mươi năm, đi thì đi, không nói hai lời. Nhưng trường hợp của Phó Sử Ngọ là gì? Nhiếp Trường Sơn lúc tiếp nhận sở nghiên cứu và hạng mục nghiên cứu cũng không phải không biết!

    Mấy năm đầu Phó Sử Ngọ rời đi, bởi vì sự cố lúc trước, đó gần như trở thành một cấm kỵ, không ai dám nói gì. Sau đó bọn Chu Kỳ thành lập đội Trọng Minh Điểu, bắt đầu xuất nhiệm vụ lại lần nữa gặp được Phó Sử Ngọ, không khí mới dịu lại, có thể nói đến y.

    Sinh hoạt của Phó Sử Ngọ luôn được ghi vào hồ sơ, thường được đưa về đây, Phó Xuân Hải cũng không kiêng kị gì, còn cho ba người Chu Kỳ coi. Sau đó, càng chậm rãi truyền ra ngoài, cứ như một đứa bé rời xa nhà để trưởng thành, Phó Sử Ngọ tuy không ở sở nghiên cứu, nhưng lão khoa học gia trong sở đều biết y, tân khoa học gia không biết thì coi y là một phần của đội Trọng Minh Điểu.

    Sau khi qua bên này, còn từng nhờ quan viên phe Ngô đi tìm Phó Sử Ngọ, sưu tập tin tức của y. Thẳng đến khi họ biết cục quốc an phái đặc công chuyên đi bảo vệ y mới nhẹ nhàng thở ra. Lần tiếp theo biết tin của y là lúc đặc công danh hiệu Hắc Đào kia đưa báo cáo phân tích năng lực và bệnh án tâm lý tới. Lúc đó Phó Sử Ngọ vẫn là một dị năng giả cấp 4, cũng không gây chú ý gì mấy.

    Tuy Phó Sử Ngọ đã gia nhập binh đoàn tính chất dân gian, nhưng cũng không giống với đám quân nhân bọn họ, tại sao có thể bắt y đi chấp hành nhiệm vụ nguy hiểm như vậy chứ?

    Chu Kỳ lửa giận phừng phừng, Phó Sử Ngọ thì lãnh tĩnh nói: “Tớ đương nhiên phải đi.” Chu Kỳ ngẩng đầu nhìn y, Phó Sử Ngọ nghiêm túc nói: “Trước đó cậu đã nói, là nên để các dị năng giả mới lên gánh vác nhiệm vụ trên người các cậu. Tớ cũng đồng ý với cậu, tớ là vì phân tử Nguyên kích thích mới thức tỉnh năng lực siêu cảm, coi như là mới nhất. Đương nhiên phải gánh vác trách nhiệm này!”

    Chu Kỳ nghẹn lời, lúc ấy hắn không có ý bao quát Phó Sử Ngọ vô đó a!

    Phó Sử Ngọ kiên nhẫn nói: “Nói từ căn nguyên, chúng ta cùng nhau sinh ra, từ nhỏ đã gánh vác sứ mệnh giống nhau. Tuy vì gien ẩn làm tớ phải rời khỏi các cậu, nhưng hiện tại không phải tớ cũng thức tỉnh siêu năng lực giống cậu đó sao? Việc các cậu đã làm xong, tớ hiện giờ cũng nên làm tròn trách nhiệm của tớ!”

    Tuy nói lộn xộn, nhưng ý nên biểu đạt, Phó Sử Ngọ cũng đã thể hiện rõ ràng. Chu Kỳ đầy lòng không muốn, lại bị lời của y làm chậm rãi giảm đi.

    Hắn nhìn nét kiên định trên mặt Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ được họ che chở như đóa hoa trong nhà kính kia, rốt cuộc đã thay đổi. Biến đến càng có đảm đương, càng mạnh hơn rồi.

    “Cao nhất cấp 5…” mắt Chu Kỳ chứa đầy phức tạp, cao nhất cấp 5 gần như tương xứng với hắn, thậm chí còn mạnh hơn hắn một chút. Hắn lại nhìn nhìn Đường Húc Hải, đồng đội của y còn mạnh hơn đồng đội của hắn, hắn còn lý do gì đi ngăn cản? Hắn thở dài một tiếng, nói: “Tài liệu tớ có thể cung cấp đều giao cho bọn Nhâm Kiến Kỳ, các cậu phải nhìn cho kĩ, mấy thứ kia rất hữu dụng cho hành động của các cậu khi lên Hằng Quang Tinh.”

    Phó Sử Ngọ thấy hắn chịu nhã ra, lập tức vui vẻ gật đầu: “Tụi tớ sẽ nghiêm túc nhìn.”

    Kế tiếp bọn Phó Sử Ngọ lao vào huấn luyện khẩn cấp. Trừ huấn luyện thích ứng ra, còn phải dạy bọn họ biết điều khiển tàu con thoi. Đường Húc Hải, Lưu Hoằng, Bạch Khải Phong và một người tên Thi Vệ của Tốn Tổ đều có kinh nghiệm lái máy bay, khác là bọn Đường Húc Hải biết lái trực thăng, mà Thi Vệ lại biết điều khiển phi cơ loại nhỏ. Bốn người này làm huấn luyện điều khiển tàu con thoi, chỉ có thể nói là chọn một tướng quan trong đám lùn.

    Không thiên V VI tân thiết kế chỉ có mười vị trí, mỗi vị trí đều phi thường quý giá, không có khả năng dành riêng ra hai vị trí cho điều khiển viên chỉ để lái tàu.

    Bốn người Đường Húc Hải ban ngày huấn luyện xong, buổi tối còn phải đi học điều khiển tàu, hiện tại thành phố hàng không tuy không có tàu thật, nhưng cũng có khoang điều khiển giả. Bọn họ đi tập điều khiển, người khác thì đi học một ít tri thức cần thiết khác, không có thời gian để bọn họ tiêu hóa, hoàn toàn là học bằng cách nhồi vịt, có thể học bao nhiêu thì hay bấy nhiên.

    Thời gian nhanh chóng qua một tháng, mà hai chuyên gia bên thủ đô phái tới rốt cục cũng lộ diện. Chủ yếu là vì Lý Kế Tiên mới kéo dài lâu vậy mới tới đây. Bởi vì Lý Kế Tiên chỉ biết dùng dị năng trị liệu, nên gã không thể nói ra nguyên lí bệnh gì. Chuyên gia y học Kinh khoa viện khẩn cấp đào tạo gã một loạt bệnh, bệnh trạng khả năng sẽ xuất hiện khi bay lên vũ trụ. Gã chỉ biết trị liệu là chưa đủ, bởi vì có một ít bệnh ban đầu sẽ không hiện ra dấu hiệu rõ ràng, hàng thiên viên cũng chưa chắc có thể phát hiện, chờ phát giác cũng đã nghiêm trọng. Chức trách chuyên gia Chữa bệnh và chăm sóc gánh vác là mỗi ngày tiến hành kiểm tra sức khoẻ, tùy thời bảo đảm sức khỏe cho họ.

    Lý Kế Tiên mặc một bộ đồng phục màu lam đứng ở đó, bọn Phó Sử Ngọ thiếu chút nữa không nhận ra nổi, chỉ cảm thấy nhìn quen quen, vẫn là sắc mặt Lý Kế Tiên hơi đổi trước, mới làm bọn họ nghi ngờ nhìn lại.

    “Là anh?!” Phó Sử Ngọ kinh ngạc không thôi: “Anh không phải cái gì… Tiêu gia Bunker đó sao? Tại sao lại ở chỗ này?”

    Đường Húc Hải cũng nhận ra gã, ngạc nhiên nói: “Tại sao là anh?”

    Nhiếp Trường Sơn không hiểu nhìn qua nhìn lại: “Các anh quen biết à? Vị này là chuyên gia chữa bệnh và chăm sóc bên thủ đô phái tới.”

    Ôn Triệu Minh cũng thấy quen quen, nhưng anh chỉ thoáng liếc nhìn Lý Kế Tiên một cái khi gã đi cướp, đã sớm không nhớ người này là ai.

    Liễu Miện nói: “Hắn là cái tên biết huyết chú… Huyết chú dùng để trị liệu? Cũng coi như kỳ ba!”

    Chấn động trong lòng Lý Kế Tiên càng lớn hơn bọn họ, gã dù sao cũng lưng đeo mệnh lệnh phá hư hành động của họ, đang chột dạ sợ bọn Đường Húc Hải vạch trần gã.

    Nhưng nghe xong vài câu, Lý Kế Tiên lại hết khẩn trương. Dù sao cái bọn Đường Húc Hải biết chỉ là họ từng có xung đột, Tiêu Lỗi mang gã vào thủ đô đầu nhập Hoắc gia cũng là chuyện rất bí mật, gần như không ai biết được, phe Ngô cũng không điều tra ra.

    Lý Kế Tiên cố gắng trấn định, nói: “Năng lực của tôi là huyết hệ, có thể khống chế máu và tế bào, nói chung bệnh tật tôi đều có thể trị. Cho dù trúng độc, tôi cũng có thể nhanh chóng khống chế độc tố khuếch tán, cứu mạng người trúng độc.”

    Lý Kế Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của mình, cho dù là họ vì xung đột trước kia mà tâm tồn khúc mắc, nhưng vì năng lực của gã, cũng không thể tùy tiện đuổi gã đi.

    Quả nhiên Đường Húc Hải nhíu mày lại, Phó Sử Ngọ thật không có thiện cảm với gã, y thậm chí không thể nhịn nổi, tiến đến bên người Đường Húc Hải nói: “Người này trước kia đối lập với chúng ta, để hắn gia nhập tiểu đội đặc khiển, có thể yên tâm không? Nếu hắn rắp tâm hại người, đến lúc đó chúng ta bay trong đường hầm màn trời, không có cách nào lẩn tránh.”

    Đường Húc Hải nghĩ nghĩ rồi thấp giọng nói: “Chắc không sao đâu, chúng ta coi chừng hắn là ổn, không phải cậu có thể cảm nhận dao động dị năng của hắn sao? Năng lực của tên này tương đối khác lạ, hiện tại cũng không có thời gian đi tìm một chuyên gia chữa bệnh và chăm sóc khác.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Đừng lo Sử Ngọ. Đến Hằng Quang Tinh, hắn liền đơn lẻ, không quen biết ai cho dù vì mạng của mình cũng không thể không tận tâm tận lực, để kiếm được lòng tin của chúng ta.”

    Bọn họ nói chuyện bên này, bên kia Liễu Miện thì thực trực tiếp, hắn hất cằm về phía Tần Nhược – vừa thấy hắn đã đắc ý đến nhìn không thấy lối về – hỏi: “Cậu thấy hắn thế nào?”

    Tần Nhược nhìn nhìn Lý Kế Tiên đang căng thẳng, nói: “Hoàn hảo a, không cảm giác có điềm xấu gì.”

    Tần Nhược chính là một cái máy trắc hung cát hình người, chỉ cần y không có cảm giác gì, vậy chứng tỏ Lý Kế Tiên không có vấn đề.

    Cảm giác kỳ dị của Liễu Miện bởi vì Tần Nhược liền lơi đi, bọn Phó Sử Ngọ lại không thể thả lỏng, âm thầm nhìn chằm chằm hướng đi của Lý Kế Tiên.

    Lý Kế Tiên, Tần Nhược gia nhập tiểu tổ huấn luyện, bắt đầu các loại huấn luyện thường quy. Bởi vì họ tới trễ cả tháng, huấn luyện càng nặng càng khổ, mỗi ngày mệt đến trở về ngã lên gối liền ngủ say.

    Tình cảnh thế này, Lý Kế Tiên chỉ có thể cười khổ, gã không có tự tin có thể hoàn thành nhiệm vụ Hoắc gia giao cho

    Chương 127

    Lý Kế Tiên thật sự không có cơ hội xuống tay. Không nói Phó Sử Ngọ có kỹ xảo đặc biệt có thể phát hiện dao động dị năng, cả Liễu Miện và Ngụy Ly đều có thể phát hiện loại bệnh tật trong mắt họ được chia vào dạng lời nguyền huyết chú. Thậm chí còn có Tần Nhược kỳ quái kia, mỗi khi tâm tư gã thấp thỏm, đều cười tủm tỉm nhìn theo làm gã sợn cả gai óc.

    Đến nơi này, gã đã biết những người này tụ lại muốn chấp hành nhiệm vụ gì. Nhiệm vụ này quả thật vượt qua suy đoán của gã rất nhiều. Bay lên trời, tiến vào vũ trụ, đây là một việc quá thần thánh rung động nhân tâm. Khi Lý Kế Tiên biết mình sẽ đảm đương một đội viên trong đó, chỉ cảm thấy thụ sủng nhược kinh, không tin nổi mà thôi.

    Kỳ thật Lý Kế Tiên không tham mộ vinh hoa phú quý như Tiêu Lỗi đã tưởng. Thân nhân của gã đều qua đời, còn gặp phải sự phản bội của vợ, thậm chí lúc xã hội hòa bình hai tay gã đã lây dính hai mạng người. Gã một mình sinh tồn trên thế giới này, là mờ mịt, là hư không, gã không ngừng ra sức làm việc cho người khác, bất quá là vì tìm kiếm ý nghĩa tồn tại của chính mình mà thôi.

    Lý Kế Tiên rối rắm.

    Khởi điểm gã không biết nhiệm vụ Hoắc gia giao cho là muốn phá hư kế hoạch đóng màn trời của phe Ngô, nhưng hiện tại gã đã đáp ứng đối phương, Tiêu Lỗi thậm chí đã thu đồ của người ta rồi, làm thủ hạ của Tiêu Lỗi, Lý Kế Tiên hiện không biết nên làm thế nào cho phải.

    Làm một người Hoa, gã biết gã không thể làm vậy, nhưng Lý Kế Tiên vẫn có nguyên tắc nhất định, không làm được nhiệm vụ của đối phương, gã cảm giác khó có thể công đạo.

    Cứ như vậy, mâu thuẫn tâm tư tra tấn gã. Nhưng chỉ đơn giản huấn luyện mỗi ngày đều mệt chết rồi, gã trở về ngã đầu là ngủ say, không có thừa sức để tự hỏi nữa.

    Cách ngày dự định càng ngày càng gần, các đội viên được chọn càng thêm cố gắng. Một ngày nọ, Lý Kế Tiên nhìn thấy một người kỳ quái.

    Lý Kế Tiên không khỏi nhỏ giọng hỏi người cùng tổ huấn luyện với gã: “Đó là ai?”

    Người nọ quay đầu lại nhìn, sau đó tràn ngập tôn kính, nói: “Là Chu Kỳ, đội trưởng của nhóm chấp hành nhiệm vụ trước. Bọn họ ngồi không thiên III IV, tổng cộng đi mười hai người, chỉ có vị đội trưởng này về được, còn mang về hình ảnh tư liệu phi thường trân quý.”

    Lý Kế Tiên cảm thấy khó hiểu, một người cố sống lay lất trở về có gì đáng sùng bái chứ. Người nọ hình như nhìn thấu ý chống đối của gã, mày giương lên rồi kể: “Các anh tới trễ, còn chưa xem qua tư liệu anh ta mang về. Vị đội trưởng Chu Kỳ này rất giỏi, suất lĩnh đội viên bôn ba hơn một ngàn km, thuận lợi từ nơi hạ cánh tìm được đường hầm màn trời, còn cùng alien vua cấp 7 đại chiến một trận, cuối cùng cho phát nổ tàu hàng thiên, mới làm alien cấp vua sợ quá chạy mất. Anh thấy đội trưởng Chu Kỳ hiện tại ngồi xe lăn, kỳ thật sau khi anh ta cho nổ đã bị liệt nửa người, hoàn toàn dùng dị năng kéo lê thân thể trở về! Ý chí của anh ta quá ngoan cường, ít nhất tôi không làm nổi vậy, hiện tại rất nhiều đội viên đều coi anh ta là thần tượng!”

    Trong mắt dị năng giả bọn họ, siêu năng lực gì đó, kỳ thật cũng là một loại dị năng, cho nên đều nói thẳng năng lực của họ là dị năng.

    Lý Kế Tiên nghe hết người này giới thiệu, ánh mắt nhìn về phía Chu Kỳ cũng không khỏi phức tạp. Đối phương mặc áo thun quần đùi, ngồi trên xe lăn, phía sau cố định một cái giá. Thoạt nhìn không có gì đặc biệt cũng chả có gì thần kỳ, không ngờ lại là anh hùng đã làm một việc đáng để người người kính nể như vậy.

    Cảm giác của Chu Kỳ thực sắc bén, Lý Kế Tiên nhìn hắn, hắn liền quay đầu qua nhìn Lý Kế Tiên. Lý Kế Tiên hơi giật mình, không dám đối diện với hắn, quay đầu làm huấn luyện của mình.

    Chu Kỳ như có điều suy nghĩ nhìn gã, chờ gã làm xong huấn luyện tổ này, Chu Kỳ dùng niệm lực đẩy xe lăn đi đến trước mặt Lý Kế Tiên.

    “Trước kia chưa thấy anh, anh là hai đội viên cuối cùng đó à?” Chu Kỳ hỏi.

    Lý Kế Tiên không thể xoay người bỏ đi, vậy rất dị thường. Gã – phần tử xấu xa không có ý tốt trà trộn vào đây – đứng trước mặt nhân vật anh hùng ánh hào quang vạn trượng này – cũng tự thấy quá xấu hổ, hận không thể rụt cổ chạy vòng đi.

    “Đúng, tôi là chuyên gia chữa bệnh và chăm sóc lần này, tôi tên Lý Kế Tiên.” Lý Kế Tiên cố kiên trì trả lời.

    Lúc này huấn luyện buổi sáng của họ đều đã xong, các đội viên bên cạnh đều đi xuống máy chạy bộ, tính kết bạn đi ăn cơm trưa sau đó trở về nghỉ ngơi. Ánh mắt Lý Kế Tiên cứ liếc liếc người bên cạnh, lần đầu tiên hy vọng các “Đồng đội” vẫn luôn không cách nào được nội tâm gã tiếp nhận có chút tình yêu đồng loại, giải cứu gã khỏi dầu sôi lửa bỏng!

    Chu Kỳ theo ánh mắt gã nhìn qua, những đội viên kia đứng ở đó, xem bộ dáng là muốn đi tới. Lý Kế Tiên vừa dâng trào chút chờ mong, liền nghe Chu Kỳ nói: “Các anh đi ăn cơm trước đi, tôi tâm sự với Lý Kế Tiên.”

    Danh vọng của Chu Kỳ trong lòng đám tuyển đội viên này đều là sùng bái, hắn mở miệng, những người khác tự nhiên sôi nổi đáp ứng, còn mang vẻ mặt hâm mộ nhìn gã.

    Lý Kế Tiên mắt mở trừng trừng nhìn những người này rời khỏi.

    Chu Kỳ nói với: “Anh có chuyện phiền lòng à?”

    Tim Lý Kế Tiên lập tức lộp bộp, ánh mắt kinh nghi nhìn Chu Kỳ, miễn cưỡng cười: “Không có.”

    Ánh mắt Chu Kỳ sắc bén nhìn gã, nói: “Thái độ của anh không giống người khác. Những đội viên khác ánh mắt kiên định, không có chần chờ, tinh thần đều sung túc. Chỉ có mình anh đầy dao động và không xác định, nếu anh ôm tâm tính này huấn luyện, vậy thôi sớm bỏ cuộc đi! Đừng ở đây chậm trễ thời gian, lãng phí tinh lực của người khác! Chỉ thái độ của anh thôi, lên tàu cũng chỉ có gây trợ ngại cho các đội viên khác!!”

    Chu Kỳ nói nghiêm khắc mà không khách khí, điều này làm Lý Kế Tiên xấu hổ không chịu nổi. Gã xấu hổ đến mặt khô nóng, đầu rũ xuống, không dám nhìn Chu Kỳ.

    Cứ việc Lý Kế Tiên lớn hơn Chu Kỳ mấy tuổi, cứ việc Chu Kỳ ngồi xe lăn, Lý Kế Tiên đứng, Chu Kỳ chỉ có thể nâng đầu nói chuyện với gã. Nhưng về mặt khí tràng, đối phương tuyệt đối phải nhìn xuống hắn, khí thế kia triệt để đá Lý Kế Tiên văng vào bùn lầy.

    Chu Kỳ nhìn Lý Kế Tiên như thế, không có chút thương hại nào, ngược lại càng nghiêm khắc nói: “Thế nào? Chẳng lẽ tôi nói không đúng? Tôi mặc kệ anh trúng cử thế nào, phải biết rằng nhiệm vụ các anh gánh vác lần này quá quan trọng, bất kì kẻ nào cũng không thể bừa bãi trong sân huấn luyện này! Quốc gia không có nhiều nhân lực vật lực để anh lãng phí, nếu anh không muốn đi, sớm nói ra! Nếu anh bị cưỡng chế đưa tới nên không cam tâm, không dám nói với Niếp Tướng quân. Cũng không sao, chút quyền lợi tôi vẫn phải có, có thể cho anh rời khỏi ngay lập tức!!”

    Lý Kế Tiên lập tức ngước lên, mặt gã đỏ bừng, hai tay siết lại thành quyền, cả người kích động hơi run lên.

    Chu Kỳ nghiêm túc theo dõi gã, ánh mắt sắc bén nhìn thẳng vào hai mắt gã.

    Lý Kế Tiên chỉ cảm thấy mất thể diện, xấu hổ, không cam lòng! Đúng vậy, không cam lòng! Không cam lòng mãnh liệt từ đáy lòng gã dâng trào.

    Rối rắm dai dẳng, không quyết định được lập tức bị người trước mắt xé nát, không cho pháp gã chần chừ nữa. Gã không phải không rõ ai đúng ai sai, nếu gã thật sự làm theo ý Hoắc gia, đó là trợ Trụ vi ngược. Nhưng gã vẫn như cũ chưa hạ quyết tâm, dù sao chấp hành nhiệm vụ là Đường Húc Hải đánh gãy hàng tiền đạo của gã! Còn có Phó Sử Ngọ đánh văng công kích huyết hệ của gã trở về.

    Đối với hai người này gã có oán khí, bản tâm không muốn để họ được thuận lợi.

    Nhưng khi Chu Kỳ nói muốn đuổi gã đi, tâm nguyện trong đáy lòng gã lập tức rõ ràng lên. Gã không muốn bị đuổi đi! Không phải sợ không hoàn thành nhiệm vụ của Hoắc gia, mà là sợ bỏ qua cơ hội chứng minh mình lần này!
    Lúc gã phạm tội giết người, bị nhốt vào tù, nhân sinh cả đời gã đã vỡ nát. Nhưng hiện tại, cơ hội chứng minh bản thân ngàn năm một thuở đã đặt ngay trước mắt, thật sự bỏ qua, sao gã có thể cam tâm?!

    Hai mắt Lý Kế Tiên đỏ bừng nói: “Không! Tôi không rời khỏi! Nhiệm vụ đóng màn trời lần này, tôi nhất định phải đi!” Cho dù là làm đồng đội với hai cái tên đáng ghét kia, gã cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội này!

    Chu Kỳ nghiêm mặt, nói: “Cơ hội tôi đã cho anh! Nếu anh xác định muốn đi, vậy sau này cố mà huấn luyện, đừng để tôi thấy anh không yên lòng! Lại lần nữa phát hiện thái độ của anh không nghiêm túc, tôi mặc kệ anh được chọn thế nào, cũng cho anh cút đi. Nghe rõ chưa?!”

    Lý Kế Tiên ưỡn ngực lên, đáp: “Tôi sau này nhất định cố gắng nghiêm túc huấn luyện 200%!”

    Chu Kỳ nghiêm túc bảo: “Nhìn biểu hiện sau này của anh rồi nói, đi ăn cơm đi.”

    Lý Kế Tiên thở phào nhẹ nhõm, đầu cũng không dám quay lại nhanh chóng rời đi.

    Chờ gã đã không thấy bóng dáng, khóe miệng Chu Kỳ vểnh lên, hắn quay đầu nhìn Phó Sử Ngọ đi vào từ một cánh cửa khác: “Vậy là được rồi đúng không?”

    Phó Sử Ngọ gật đầu nói: “Cám ơn cậu đã giúp, Tiểu Thất.”

    Chu Kỳ cười rất sâu xa: “Tính cách người này là dạng dễ xúc động, dễ bị xúi giục. May mà trước đó chưa bị người ta tẩy não, bằng không muốn xách động cũng không dễ. Dạng như anh ta, trước kia là mấy mối mà phần tử đa cấp bất hợp pháp thích dụ nhất.”

    Phó Sử Ngọ không hiểu gì chớp mắt: “A?”

    Chu Kỳ nói: “Cậu cũng chó ngáp phải ruồi thiệt, giải quyết ước số không ổn định này trước. Mà sao cậu phát hiện anh ta có vấn đề?”

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng hỏi: “Anh ta thật sự có vấn đề hả?”

    Chu Kỳ kinh ngạc nhìn y: “Chẳng lẽ không phải cậu phát giác anh ta có vấn đề, mới đến tìm tớ giúp à?”

    Phó Sử Ngọ càng ngại ngùng: “Binh đoàn tụi tớ trước kia có xung đột với tiền tổ chức của anh ta, thậm chí Húc Hải còn thiếu chút nữa giết chết người này. Tớ cảm thấy nếu anh ta có oán hận, trên đường đi sẽ canh trả thù hoặc cố ý ngáng chân, gây phiền toái không tốt. Cho nên tớ liền nhờ cậu tới làm công tác tư tưởng cho anh ta, để buông xuống ân oán cá nhân…” Chu Kỳ cổ quái nhìn y, Phó Sử Ngọ thấp thỏm bất an hỏi: “Rốt cuộc anh ta có vấn đề gì?”

    Chu Kỳ bất đắc dĩ lắc đầu, dùng niệm lực giơ cánh tay lên, tay làm ra tự thế cao thâm chống cằm, nói: “Cụ thể là gì tớ không biết, tóm lại là một nhân tố bất định. Nhưng tớ đã triệt để đánh tỉnh rồi, người này coi như giác ngộ không tồi, chắc sẽ không làm ra việc ác liệt gì trên đường làm nhiệm vụ đâu.”

    Phó Sử Ngọ yên tâm, cười nói: “Vậy thì tốt, cho dù anh ta vẫn có oán khí với tụi tớ, về sau muốn đánh muốn giết tùy tiện đến, tụi tớ tận lực bồi tiếp. Chỉ cần nhiệm vụ lần này có thể thuận lợi hoàn thành, để anh ta đánh một trận cũng được.”

    Mày Chu Kỳ dựng cả lên: “Hắn dám! Dám đụng một đầu ngón tay của cậu coi, tớ không đánh chết hắn luôn à!”

    Phó Sử Ngọ cười ha hả, tò mò hỏi: “Tiểu Thất, cậu thật sự có quyền hạn lớn vậy à, có thể không thông qua Niếp Tướng quân liền trực tiếp đá người ta đi?”

    Chu Kỳ đương nhiên nói: “Làm gì có, hù chút cho vui thôi.”

    Phó Sử Ngọ hết nói nổi, nói dối còn giống thật hơn nói thật, thật sự tốt sao?!

    Sau đó Lý Kế Tiên quả nhiên càng tập trung huấn luyện, triệt để mệt thành cún, nhưng dạng bất hòa không rõ ràng trước đó cũng biến mất, xem như chính thức dung nhập vào đội ngũ này.

    Mấy ngày cuối trước khi đi, danh sách chung cuộc rốt cục đã được xác định, bên Long Cốt chiếm chín người, phân biệt là: Phó Sử Ngọ, Đường Húc Hải, Ôn Triệu Minh, Chân Tử, Thiệu Nhạc, Lưu Hoằng, Lưu Bội Kỳ, Bạch Khải Phong, Miêu Gia. Trừ Lý Kế Tiên, Tần Nhược, chín người khác là từ Tốn Tổ cấu thành.

    Đội ngũ tự nhiên lấy từng binh đoàn để chia thành hai đội nhỏ, chẳng qua bởi vì Tần Nhược và Liễu Miện là bạn tốt, gia nhập đội bọn họ, Lý Kế Tiên chỉ có thể vào đội bên Phó Sử Ngọ. Điều này làm Phó Sử Ngọ thầm thấy may mắn hơn, may mà trước đó nhờ Chu Kỳ xuất mã đi “Khuyên” Lý Kế Tiên một phen, bằng không Phó Sử Ngọ khẳng định đội bọn họ trên đường càng không an ổn.

    Trong hai mươi người, có hai người thường, một biến dị giả, còn lại đều là dị năng giả cao cấp, cao nhất chính là Đường Húc Hải cấp 6.

    Bất quá tiến sĩ Tả đã làm một kiểm tra cho Phó Sử Ngọ, nghe nói chỉ cần có cơ hội, rất nhanh Phó Sử Ngọ sẽ đột phá cấp 6, khiến Nhiếp Trường Sơn cùng các khoa học gia khác trong lòng đều nắm chắc hơn một ít.

    Ngày 1/9, không thiên V VI được vận đến thành phố hàng không, tàu con thoi to lớn lẳng lặng được đẩy vào buồng downtime, các đội viên nghe nói tàu đến, đều không có tâm tư huấn luyện nữa. Chủ nhiệm Hàn rơi vào đường cùng liền dứt khoát thả họ đi, tất cả đội viên phóng đến buồng chứa.

    Tuy trước đó có xem qua mô hình, nhưng thật sự đứng trước vật thật vẫn làm người người hưng phấn kích động.

    Không thiên V VI có kiểu mẫu giống mấy chiếc trước mặt nó, nhưng toàn bộ hệ thống động lực lại thay đổi, trung tâm nhiên liệu cũng khác, giúp không gian của hệ thống động lực giảm nhỏ, tương ứng có thể chứa càng nhiều thành viên. Bởi vì không phải đi tiến hành nghiên cứu, rất nhiều thiết bị không cần thiết cũng được để lại, dành ra càng nhiều không gian và tải trọng để đem theo vật phẩm.

    Toàn tàu thoạt nhìn không có khác nhau quá lớn so với trong TV trước kia, thân tàu hơn ba mươi mét, cao mười tám mét, cánh hai mươi bảy mét. Đầu máy mượt mà như đầu cá heo, cánh lại hình tam giác. Phía sau còn có ba ống phun lớn như miệng pháo.

    Các đội viên hưng phấn vây quanh tàu không thiên ngắm nghía, chủ nhiệm Hàn xuất hiện, bà nói: “Không thiên V VI đã cải tiến không cần dựa vào hỏa tiễn để làm động lực nâng.” Bà quay đầu nói với Phó Sử Ngọ cùng Ngụy Ly: “Dị năng của hai vị đội phó tác dụng lên thân tàu, có thể khiến hai con tàu lớn này nhẹ nhàng bay lên trời, nhanh chóng đi lên nơi cao nhất. Đến lúc đó toàn lực mở động cơ, có thể thuận lợi thoát ly tầng khí quyển tiến vào vũ trụ.”

    Nghe cô nói, các đội viên chung quanh đều an tĩnh lại, nghiêm túc lắng nghe.

    Chủ nhiệm Hàn cảm thán nói: “Tai nạn, chiến tranh, có thể nói là nhân tố kích thích khoa học kỹ thuật phát triển mạnh nhất, nếu là trước kia, căn bản là không có khả năng trong thời gian ngắn ngủi như vậy đã hoàn thành cải tiến thiết kế.” Cô xoay người, ánh mắt sáng quắc nhìn các đội viên, nói: “Chỉ có gặp phải tuyệt cảnh diệt tuyệt mới khiến loài người chịu đoàn kết lại, bộc phát sức sáng tạo kinh người. Tôi chỉ hy vọng đây không phải lần tỏa sáng cuối cùng, hành động của các anh có thể thuận lợi thành công.”

    Sau lần huấn luyện cuối cùng kết thúc, đội trưởng lần này là Đường Húc Hải, Liễu Miện, đội phó là Phó Sử Ngọ, Ngụy Ly đi vào phòng họp, cùng Nhiếp Trường Sơn thảo luận lộ tuyến đi tới.

    Nhiếp Trường Sơn nói: “Các anh phải nhanh quyết định địa điểm hạ cánh đi, vậy để tiện tiến hành biên trình gợi ý thích hợp cho các anh. Thời gian xuất phát là 23h35 khuya Hoa Hạ, xuất phát lúc ấy có thể dễ chỉnh góc độ tiến vào đường hầm màn trời.”

    Liễu Miện cùng Đường Húc Hải nhìn thoáng qua, nói: “Chúng tôi đã thảo luận rồi, hạ cánh chọn tại vị trí của bọn Chu Kỳ trước đó, trong cánh rừng.”

    Mày Nhiếp Trường Sơn hơi nhướng lên, nói: “Nơi đó cách đường hầm xa nhất, đến lúc đó lúc các anh trở về sẽ không tiện.”

    Đường Húc Hải nói: “Chuyện này chúng tôi cũng nghĩ rồi, bởi vì mang theo thiết bị có thể chế bom từ phân tử Nguyên, chúng tôi chỉ cần thiết lập thời gian bổ sung năng lượng, trước khi nổ chạy về tàu con thoi, tiến vào đường hầm màn trời là được.”

    Nhiếp Trường Sơn nhíu mày, nói: “Phương án này có nhiều nhân tố không xác định quá không, dù sao thời gian bổ sung năng lượng không phải một ngày hai ngày là được.”

    Liễu Miện nói: “Đây là phương án hành động tốt nhất, bom là mang theo linh kiện rời rạc đi, đến nơi mới lắp ráp, như vậy gánh nặng đối với các đội viên mà nói nhỏ đi rất nhiều, xác suất thành công cũng cao.”

    Nhiếp Trường Sơn không đồng ý nổi, bọn họ sao có thể đảm bảo sau khi rời khỏi bom sẽ bình yên vô sự thuận lợi bổ sung năng lượng, lỡ giữa chừng có alien phá hư thì sao? Trí lực của Alien vua rất cao, nó đã bị vụ nổ kinh động một lần rồi.

    Đường Húc Hải như biết ông đang lo điều gì, nói: “Chúng tôi sẽ tìm một nơi hoàn toàn an toàn để lắp bom.”

    Nhiếp Trường Sơn thở hắt ra, nói: “Kế hoạch đã định trước, đến lúc đó rất có khả năng sẽ xuất hiện chỗ không khớp với kế hoạch, các anh phải tùy cơ ứng biến.” Đây là nguyên nhân ông hoàn toàn buông tay để tự họ suy nghĩ, cũng chỉ có kế hoạch do họ lập ra, đến lúc thật sự xuất hiện tình huống mới cũng dễ điều chỉnh kịp thời hơn.

    Liễu Miện nói: “Ông yên tâm đi, chúng tôi sẽ thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ trở về!”

    Nhiếp Trường Sơn cười một tiếng, hỏi: “Là Tần Nhược nói sao? Mượn cát ngôn của cậu ấy.”

    Tần Nhược đả sửa cái tật mỏ quạ dĩ vãng, giống như đang tích góp năng lượng, không còn xem cát hung cho ai nữa cả.

    Liễu Miện tự tin nói: “Tuy không phải cậu ta nói, tôi nói cũng không thua gì.”

    Nhiếp Trường Sơn nhìn bản mặt tự tin của hắn, trong lòng thoáng an ổn một ít, có tự tin này là tốt.

    Ngày 8/9, không có huấn luyện, không có chương trình học, cái gì cũng không có, triệt để thả ra. Cho các đội viên làm việc họ muốn làm, cũng không hạn chế ra ngoài, nhưng vẫn có thời gian giới nghiêm.

    Vốn Phó Sử Ngọ muốn cùng Đường Húc Hải ra ngoài đi dạo, thưởng thức cảnh đẹp sa mạc một chút. Đáng tiếc, Đường Húc Hải tên cầm thú này, nói thời gian sau này khẳng định không có cơ hội thân thiết, ôm Phó Sử Ngọ lăn trên giường cả ngày, làm Phó Sử Ngọ chân nhũn tay mỏi đứng cũng không nổi nữa.

    Cảm giác xấu hổ do ban ngày tuyên dâm, làm Phó Sử Ngọ càng mẫn cảm hơn, mê hoặc Đường Húc Hải càng thần hồn điên đảo, động tác cũng càng gia súc.

    Hưởng thụ một bữa linh đình, Đường Húc Hải thoả mãn xa xỉ cầm thuốc năng lượng phân tử Nguyên- tân xuất phẩm của sở nghiên cứu -ngâm nước nóng lại mát xa cho Phó Sử Ngọ, để đảm bảo y khôi phục đến trạng thái tốt nhất.

    Cánh môi bị chà đạp sưng đỏ của Phó Sử Ngọ, sau khi bôi vào, rất nhanh liền hết sưng.

    “Có thứ này cũng không tồi nha.” Đường Húc Hải cầm chai thuốc, cười sâu sa, Phó Sử Ngọ không thể nhịn nổi nữa, hung hăng tát ướt cả người hắn. Đường Húc Hải ái muội nhìn y hỏi: “Cậu mời tôi cùng tắm chung đó hả?”

    Phó Sử Ngọ không cản nổi lại đỏ mặt, người này càng ngày càng vô liêm sỉ, ăn nói cũng càng không kiêng nể gì. Phó Sử Ngọ vụng về quát: “Đủ rồi nha! Nếu mà vì chuyện này chậm trễ thời gian xuất phát thiệt, tôi cả đời không thèm nói với anh luôn đó!”

    Đường Húc Hải vừa thấy người thành thật đã tức giận, lập tức ngoan ngoãn nói sang chuyện khác không khiêu khích nữa: “Thứ này cậu dùng để khôi phục ngoại thương thì tốt, chẳng qua công hiệu là kích thích năng lượng sinh vật của cậu để chữa trị, dù sao không thể như dị năng giả tụi tôi có thể trực tiếp bổ sung năng lượng nguyên tế bào.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Có thể có tác dụng khôi phục ngoại thương là ổn. Cũng không thể đòi hỏi quá nhiều, tôi sẽ tận lực không để mình bị vết thương trí mệnh khó có thể khôi phục, anh cũng phải chú ý.”

    Đường Húc Hải nhìn đôi mắt lo lắng của y, nói: “Tôi biết, tôi sẽ không ngu vậy nữa, cũng không phải như bên chúng ta, còn có thể ở trong nhà, hưởng thụ cảm giác cho cậu hầu hạ tôi.”

    Phó Sử Ngọ buồn bực lại tát nước vào hắn, quát: “Còn dám bị thương, anh coi tôi có thèm để ý đến anh nữa không nhá!”

    Nhưng cả hai người đều biết y chỉ giỏi được cái miệng mà thôi.

    Đường Húc Hải lau cho Phó Sử Ngọ rồi nhanh chóng nhét vào ổ chăn, thời gian còn lại hai người cũng không đi ra ngoài, cứ tựa đầu vào nhau, sưởi ấm cho nhau nói chuyện thật lâu.

    Ngày hôm sau làm kiểm tra thân thể một đợt, xác định cơ thể họ đều ở trạng thái tốt nhất. Dựa theo trình tự lên vũ trụ đã định dĩ vãng, giờ là lúc người lãnh đạo đến gặp và tiếp nhận truyền thông chụp ảnh.

    Đáng tiếc lúc này trừ thành viên trong thành phố hàng không ra, không có bất kì kẻ nào biết bọn họ sắp bước vào hành trình quyết định vận mệnh của Trái đất.

    Xuyên qua đường hầm của hàng thiên viên, Lý Kế Tiên khó có thể ức chế kích động trong lòng, nhìn không thiên V cất cánh trên đường băng, gã thầm tự nhũ: Mình không có làm sai!

    Dưới sự trợ giúp của nhân viên công tác, họ mặc quần áo du hành vũ trụ vào, gắn cứng trang bị phòng hộ, kiểm tra mọi chi tiết lần cuối, liền đóng cửa khoang thuyền.

    Mọi người gần như không nói tiếng nào, mặc dù đã quá nhiều lần luyện tập trong khoang giả, nhưng lúc lên tàu thật, cảm giác đích thân trải qua kỳ cảnh này khiến người ta không tự chủ được mà căng thẳng.

    Trong trung tâm chỉ huy truyền đến tiếng đếm ngược, thời gian từng giây từng phút tiếp cận, thẳng đến truyền đến một tiếng: “Phóng!”

    Đường Húc Hải không chút do dự đè cái nút, ba ngọn lửa từ đuôi tàu con thoi xì ra!

    Chương 128

    Hai tàu con thoi phát ra tiếng gầm lớn khủng khiếp, lửa phần đuôi phun ra có thể chớp mắt đốt trọi con người. Đường Húc Hải đóng trang bị phanh lại, không thiên V bắt đầu chậm rãi trượt. Tốc độ từ từ tăng lên, rất nhanh đầu máy mượt mà liền nâng lên, thuận thế bay lên trời.

    Phó Sử Ngọ nhìn chằm chằm gợi ý trên bộ chỉ thị, khi tàu cách mặt đất một khoảng bỗng bao lấy toàn bộ khung máy nâng lên nhẹ nhàng, không thiên V như một mũi tên được bắn ra, “Vèo” một tiếng biến mất trước mắt mọi người.

    Không có trọng lượng ràng buộc, không thiên V nhanh chóng bay lên 2000 m, 4000 m, 6000 m…

    Bởi vì có từ trường của Phó Sử Ngọ bao bọc, áp khí biến đổi lớn cũng không ảnh hưởng đến các đội viên trong buồng lái, nhưng dù là vậy, mọi người cũng siết chặt lấy trang bị phòng hộ, không dám thả lỏng. Hiện tại không thiên V đã lấy một góc ngưỡng lớn để bay vèo lên, trong quá trình kéo, ai cũng bị lực nén đè mạnh xuống ghế, trái tim điên cuồng đập loạn.

    Trong kênh thông tín phát ra tiếng nhân viên trung tâm đang khẩn trương nhắc nhở độ cao, ngắn ngủn mấy chục giây bọn họ đã vọt lên một vạn mét rồi.

    Tiếng nhân viên truyền báo trong kênh thông tín vặn vẹo cả lên, hắn run rẩy nói: “Quá nhanh, tốc độ quá nhanh! Đã đạt tới mỗi giây 7. 9 km, đạt tới tốc độ vũ trụ cấp một… Đã vượt qua tốc độ vũ trụ cấp một! Còn đang tăng nhanh!”

    Ngay lúc này Nhiếp Trường Sơn đột nhiên chen vào một câu: “Tốc độ quá nhanh. Đường Húc Hải, tốc độ có thể hạ chút không? Tàu của các anh đừng cách không thiên VI quá xa, bằng không thời gian tiến vào tinh vực cả hằng thiên tinh sẽ sai lệch rất nhiều, sinh biến cố lớn.”

    Đường Húc Hải thở phì phò nói: “Tốc độ đã phát, làm sao có thể khống chế nổi! Các ông lúc trước chưa nghĩ đến vấn đề này sao?”

    Nhiếp Trường Sơn bên kia khựng một lúc lâu mới lên tiếng: “Xin lỗi, chúng tôi không ngờ năng lực của Phó Sử Ngọ ứng dụng vào còn tăng mạnh tốc độ hơn cả phù chú của Ngụy Ly. Chờ một chút, hiện các khoa học gia đang khẩn trương tiến hành đo lường tính toán… Rồi, chờ một lát sau khi thoát ly tầng khí quyển, các anh vòng qua quỹ đạo vệ tinh cận địa một vòng, chờ không thiên VI tiến vào quỹ đạo rồi cùng tiến vào màn trời.”

    Đường Húc Hải căm tức, nhưng lúc này các đội viên vì bất ngờ phát sinh có vẻ đang khẩn trương, hắn không thể phát tiết bất mãn, chỉ có thể cố mà nhịn xuống.

    Rất nhanh, không thiên V bỗng nhẹ nhàng đi, chính thức thoát ly tầng khí quyển tiến vào vũ trụ.

    Đường Húc Hải cũng không thèm tức nữa, tầm nhìn trước mắt một mảnh trống trải, hình cung khổng lồ của Trái đất hiện ra trước mắt, từ góc độ này nhìn lại, rất xa có thể nhìn thấy mặt trời đang chiếu rọi bán cầu bên kia.

    “Nhìn kìa! Đại triều Alien!” Phó Sử Ngọ khẽ kêu lên.

    Mọi người quay đầu hướng về bên khác nhìn, một mặt phẳng đỏ nhạt đột ngột xuất hiện phía trên Trái đất, alien không ngừng từ mặt phẳng này rơi xuống, lũ alien còn nhiều hơn lượng alien vây công bọn họ của bất kì lần nào.

    “Nhiều vậy!” Miêu Gia sợ hãi kêu lên một tiếng.

    Ngay lúc này trong kênh thông tín bỗng truyền đến nhắc nhở khẩn trương của nhân viên: “Đã tới độ cao quỹ đạo vệ tinh cận địa.”

    Đường Húc Hải điều khiển không thiên V, thong thả thay đổi góc độ, hỏa lực cũng chậm rãi chậm lại.

    “Sử Ngọ, từ trường của cậu đã triệt chưa?” Hắn hỏi.

    Phó Sử Ngọ nói: “Thoát ly sức hút Trái đất tôi đã triệt.” Y bất an nói: “Lúc ấy triệt, đã chậm.”

    Đường Húc Hải bình tĩnh nói: “Được, căn bản không là vấn đề của cậu. Trước đó không có cơ hội tiến hành trắc nghiệm thực tế, may mà sơ suất này không quá nghiêm trọng.”

    Các khoa học gia đầu kia căn bản cũng không dám nói gì, bọn họ cũng bị dọa trợn tròn mắt, nghĩ mà sợ không thôi. Lúc trước chế định ra phương án bay này, một mặt là vì hai tàu có thể đồng thời cất cánh, mặt khác cũng là để tiết kiệm thời gian chế tạo hỏa tiễn nâng. Còn có một mục đích là vì họ chuẩn bị cho chuyến về, phải biết bên kia không có đường băng, chỉ có thể làm hai tàu này giảm trọng, sau đó dùng giá kim loại nâng lên cất cánh mà thôi.

    Bọn họ đã chế tạo một mô hình trong thành phố hàng không, thực nghiệm năng lực của Phó Sử Ngọ cùng Ngụy Ly có thể giảm trọng nhiều ít, lại không ngờ thực tế bên không thiên V của Phó Sử Ngọ không chỉ giảm trọng, theo từ trường khuếch tán, cũng đẩy lực hấp dẫn của Trái đất càng mạnh theo độ cao, bay càng cao tốc độ lại càng nhanh, nhanh đến mức đạt tới tốc độ vũ trụ cấp một.

    Không thiên V bay vòng quanh Trái đất một vòng, khiến hành động vốn không công khai lần này triệt để lộ ra trước mặt các quốc gia.

    Ngay lập tức các nước xôn xao lên, sôi nổi nghe ngóng coi nước nào giờ này lại phóng tàu lên vũ trụ. Lúc đi ngang qua trạm không gian bán cầu ban ngày đối diện, khoa học gia nước A phi thường kích động chào hỏi bọn Đường Húc Hải.

    Chào xong chờ bọn Đường Húc Hải bay qua, liền hưng phấn trực tiếp dùng vô tuyến công khai tuyên bố việc Hoa Hạ phái tàu con thoi bay lên màn trời. Điều này triệt để dẫn phát sự chú ý của mọi người đối với hành động bay lên của Hoa Hạ lần này.

    Trước đó Hoa Hạ và Nước A đều hành động vào ban đêm, ban đêm bởi vì màn trời di động đến bổn quốc, để bảo trụ vệ tinh đã không còn nhiều, những vệ tinh đó đều được cho chuyển qua bên kia. Trừ phi đúng lúc dùng kính thiên văn, không thì không cách nào nhìn thấy tàu vũ trụ. Cho nên hành động bay lên vũ trụ nhiều lần trước đó, đều không bị đại chúng biết được.

    Hoa Hạ lúc này đang ban đêm nên không gây ra ảnh hưởng gì lớn, nhưng những quốc gia phát triển bên kia bán cầu lập tức oanh động, mọi người sôi nổi tự phát mà cầu phúc cho nhóm anh hùng không rõ tên lần này, mong họ có thể mọi chuyện thuận lợi.

    Chờ bên Hoa Hạ hừng đông, thông qua vệ tinh internet, các quốc gia tỏ vẻ chúc phúc và khâm phục chính phủ Hoa Hạ. Tin tức vẫn luôn bị niêm phong nghiêm mật không có cách này che dấu nữa, người Hoa Hạ đều biết tiền căn hậu quả hết.

    Phe Ngô nhân cơ hội thu nạp dân tâm, phe trung lập sôi nổi ngã về hướng phe Ngô, ngay lập tức thế lực duy trì đóng màn trời chiếm cứ thượng phong tuyệt đối, chủ trương của phe Hoắc triệt để mất đi thị trường, không thể không nhượng bộ.

    Một loạt biến cố phát sinh do bọn Đường Húc Hải đi dạo một vòng, tạm thời bọn họ còn chưa biết, để bảo trì tốc độ, bọn họ chỉ có thể lựa chọn bay quanh Trái đất một vòng. Chờ nửa giờ sau, không thiên V bay trở về nguyên điểm, lúc này không thiên VI đã đến.
    “Không thiên VI gia tốc!”

    “Không thiên VI bắt đầu gia tốc.”

    Một loạt thao tác trôi qua, hai tàu con thoi một trước một sau bay về phía mặt phẳng màu đỏ nhạt.

    Tha một vòng, khiến các đội viên vốn kích động đều triệt để bình tĩnh lại, bọn họ trừng mắt quan sát đường hầm vẫn liên tục mang alien đến Trái đất này.

    “Đúng là một mặt phẳng.” Miêu Gia duỗi cổ nhìn nhìn, sau đó quay đầu nhìn Thiệu Nhạc ngồi bên cạnh, hỏi: “Anh nghĩ đây rốt cuộc là cái gì ha?”

    Thiệu Nhạc không hiểu nhìn cậu: “Đây không phải là một đường hầm sao?”

    Miêu Gia lắc đầu nói: “Em không có ý này, anh nói coi đường hầm này có phải lỗ sâu trong truyền thuyết không? Có thể đem hai tinh cầu không chung một vũ trụ kết nối lại với nhau.”

    Thiệu Nhạc nói: “Chắc không phải đâu. Lỗ sâu nếu gần Trái đất vậy, Trái đất đã sớm tiêu tùng.” Dừng một chút Thiệu Nhạc còn nói thêm: “Tuy đây không phải lỗ sâu thật, nhưng công dụng của nó cũng tương tự, có thể kết nối hai không gian khác nhau. Chẳng qua càng ổn định hơn lỗ sâu, gọi là đường hầm không gian cũng không đủ.”

    Miêu Gia ngạc nhiên nhìn hắn, nói: “Anh Thiệu không ngờ anh biết nhiều vậy nha.”

    Thiệu Nhạc mỉm cười, đáp: “Trước kia anh là thiếu niên mê khoa học viễn tưởng đó chứ.”

    Miêu Gia nói: “Cái quỷ này đỉnh vậy, nếu thuộc về con người thì tốt rồi. Đến lúc đó tạo nhiều vài đường hầm không gian, còn không phải muốn đi đâu thì đi đó à.”

    Ôn Triệu Minh quay đầu lại cười lạnh: “Phe Hoắc cũng nghĩ vậy mới không muốn đóng đường hầm lại, em cũng thấy không nên đóng tốt hơn đúng không?”

    Miêu Gia lắc đầu lia lịa, nói: “Không không không! Thứ này tuy tốt, nhưng không có mạng cũng không hưởng nổi.”

    Đường Húc Hải nói: “Đã ổn hết! Lập tức sắp đi vào đường hầm! Đóng cửa cửa hồi đầu!”

    “Cửa hồi đầu đã đóng!!”

    Cửa hồi đầu kim loại che cửa sổ lại. Tàu con thoi vẫn luôn mở đèn, cho nên cửa hồi đầu đóng cũng không có vẻ tối tăm, nhưng hoàn cảnh kín bưng làm họ cảm thấy bất an.

    “Đừng lo, tôi sẽ thông qua cảm quan để canh chừng.” Lúc này Phó Sử Ngọ đột nhiên mở miệng nói.

    “Sử Ngọ!” Đường Húc Hải không đồng ý nghiêng đầu qua nói: “Quá mạo hiểm, năng lượng trong đường hầm quá dữ tợn, sẽ làm cậu bị thương.”

    Phó Sử Ngọ lẳng lặng nói: “Không sao, tôi dùng là từ trường quan trắc, nhiều lắm chỉ tiêu hao hơn chút, còn chưa tới mức làm tôi bị thương.” Đường Húc Hải vẫn không yên lòng, Phó Sử Ngọ cam đoan: “Nếu tôi cảm thấy không ổn, liền lập tức ngừng.”

    Đường Húc Hải đành phải gật đầu: “Được rồi.”

    Tàu con thoi vốn vững vàng bỗng chấn động mạnh, sau đó bắt đầu không ngừng lắc lư, cứ như đang trải qua một đợt trùng kích xóc nảy.

    Phó Sử Ngọ triển khai cảm quan, tầm nhìn mãnh liệt thoát khỏi tàu thận trọng mà nhìn quanh bốn phía.

    Quả thật như Đường Húc Hải lo lắng, năng lượng trong đường hầm hung tợn mà cuộn tròn, cho dù là cảm quan của Phó Sử Ngọ cũng bị trúng kích run lên, có khả năng tùy thời vỡ nát. Phó Sử Ngọ thầm giật mình, lại bất động thanh sắc tăng mạnh năng lực phát ra, cảm quan chồng chất thật dày lại, chậm rãi khuếch trương từng chút một.

    Cảm quan lan tỏa dọc theo khung tàu, có thể nhìn thấy tình cảnh năng lượng không ngừng đốt cháy xác ngoài kim loại, cảm quan của Phó Sử Ngọ run lên một cái, phóng nhanh vào trong đường hầm.

    Toàn bộ đường hầm là một thế giới rực rỡ đến kỳ lạ, rất nhiều năng lượng nguyên tố Phó Sử Ngọ chưa từng gặp qua va chạm kịch liệt với nhau, tuy không ngừng phát sinh phản ứng nhiệt hạch, lại cố tình vô pháp ảnh hưởng đường hầm ổn định này. Năng lượng khổng lồ tràn ngập không gian bên trong đường hầm, khiến tàu con thoi như thuyền lá chơi vơi giữa bão táp, không ngừng phiêu đãng.

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn, bất tri bất giác năng lượng đã cạn, nhưng lúc này y như có chút sở ngộ, không muốn bỏ qua cơ hội này, vì thế bóc lột tiềm lực của mình, càng làm cảm quan co rút dầy thêm.

    Sâu trong thân thể y bỗng thình thịch một cái… như có gì đó được mở ra, một năng lượng cuồn cuộn bừng lên, duy trì lần thám hiểm này của y.

    Qua thật lâu, Phó Sử Ngọ thu hồi cảm quan, Đường Húc Hải vẫn luôn không ngừng quay đầu lại nhìn y, thấy thế hỏi ngay: “Cậu thế nào? Có chỗ nào khó chịu không?”

    Khí sắc Phó Sử Ngọ thoạt nhìn không vã mồ hôi lạnh sắc mặt tái nhợt như lúc cạn kiệt năng lực trước kia, ngược lại lộ ra thần thái sáng láng. Mắt y sáng lóa, nói: “Không có, tôi không sao. Tôi lại phát hiện cách dùng cảm quan mới, hơn nữa tôi có lẽ đã lên cấp 6 rồi.”

    “Cái gì?! Đội trưởng anh cấp 6 hả?”

    “Đội trưởng anh trâu vừa vừa thôi! Vậy mà cũng đột phá được!”

    10 người trong khoang thuyền hưng phấn líu ríu lên, thậm chí cả thành viên Tốn Tổ lâm thời đổi chỗ cũng kinh ngạc khâm phục. Bởi vì ba người lái tàu đều là của Long Cốt, thời điểm bay yêu cầu có một người phải qua bên VI, trao đổi vị trí là Lưu Hoằng làm chủ điều khiển.

    Đường Húc Hải cũng vừa kiêu ngạo vừa mừng rỡ, hận không thể ôm Phó Sử Ngọ hôn mạnh một phát. Đáng tiếc hiện tại hắn không thể rời khỏi ghế điều khiển, chỉ có thể ra vẻ nghiêm túc nói: “Rồi, đều lãnh tĩnh một chút! Lập tức sẽ đến lối ra đấy!”

    Bất kể trước đó tốc độ tiến vào là bao nhiêu, nhưng trong đường hầm đều có vận tốc giống nhau, cho nên căn cứ thời gian bọn họ có thể dễ dàng phán đoán thời điểm nào ra khỏi lối ra.

    Trong khoảng khắc lao khỏi lối ra, không cần Đường Húc Hải phân phó, Bạch Khải Phong lập tức mở cửa hồi đầu.

    “Bảo trì góc độ, đóng động cơ, chúng ta chờ một lúc.” Đường Húc Hải nói.

    Không thiên V đợi chỉ chốc lát, liền nhìn thấy không thiên VI cũng lao tới. Đường Húc Hải thở phào, liên hệ với Lưu Hoằng Thi Vệ bên không thiên VI, xác định nếu hai bên không có dị thường gì, liền song song điều chỉnh góc độ, dựa theo tọa độ đã định trước bay về hướng hằng thiên tinh.

    Trên quỹ đạo Hằng thiên tinh có một vành đai hoàn toàn từ thiên thạch cấu thành, theo quan sát, hành tinh này cũng không có vệ tinh. Bất quá vì được vành đai chói lóa này chiếu rọi, ban đêm Hằng Quang Tinh cũng không tịch mịch.

    Hai chiếc không thiên thuận lợi tiến vào tầng khí quyển, xuyên qua tầng khí quyển trực tiếp đi tới một mảnh không trung rừng rậm nguyên thủy khổng lồ.

    Tàu con thoi dưới sự trợ giúp của Phó Sử Ngọ cùng Ngụy Ly, lông tóc vô thương đáp xuống cánh rừng.

    Mở khoang thuyền ra, để phòng ngừa, bọn họ vẫn mặc đồ vũ trụ trên người.

    Tuy đã xem trong video Chu Kỳ mang về, nhưng khi thật sự dùng hai mắt mình ngắm nhìn bề mặt Hằng Quang Tinh, cảnh sắc nhìn thấy là sắc màu càng phong phú tuyệt đẹp hơn so với video.

    Miêu Gia thì thào: “Không thể tin nổi, không ngờ em thật sự dẫm lên mặt đất ngoại tinh. Anh Thiệu, anh nhéo em một cái, em thực sự có cảm giác đang nằm mơ.”

    Thiệu Nhạc bất đắc dĩ lườm cậu một cái: “Anh đang mang bao tay làm sao nhéo chú đây, cho chú một đề nghị, cây kia thoạt nhìn rất cứng, dùng đầu tông vô một cái thử coi.”

    Phó Sử Ngọ thận trọng đạp đạp mặt đất, đất này rất xốp, giẫm ra một hố sâu. Ôn Triệu Minh ngồi xổm xuống, dùng bàn tay đeo găng nắm một nhúm đất lên: “Đất này rất phì nhiêu.”

    Đường Húc Hải đi tới nói: “Thì đúng rồi, lá rụng quanh năm rồi phân hủy hình thành tầng đất, khẳng định rất phì nhiêu. Đáng tiếc alien không ăn tạp, bằng không…”

    Liễu Miện mang theo đội viên Tốn Tổ rất nhanh chạy tới nói: “Bên kia chạy đến một đám alien!!”

    Long Cốt lập tức cảnh giác ngừng nói chuyện và nhúc nhích, Đường Húc Hải quyết định thật nhanh, nói: “Chuẩn bị chiến đấu!”

    Đây là một đàn alien đã chia tổ bởi vì bọn họ hạ cánh thanh thế phô trương quá mà bị hấp dẫn tới, hơn một trăm con alien cấp 3, 10 con cấp 5, bảo vệ quanh một alien cấp 4.

    Liễu Miện, Đường Húc Hải, Phó Sử Ngọ bay lên trời, trực tiếp bay lên đối phó alien cấp 5 phi trên không trung, người khác thì đối phó lũ còn lại.

    Miêu Gia lúc này cũng rút súng ống ra bắt đầu bắn, cứ việc thương pháp của cậu chả chính xác, nhưng cũng bắn chết được vài con alien cấp 3. Lũ alien đại khái là vì quanh năm không có thiên địch, cư nhiên còn không linh hoạt bằng alien cấp 3 xâm lấn Trái đất biết cách tránh mấy viên đạn nguy hiểm này.

    Miêu Gia mỹ mãn nhìn mình bắn chết mấy con, thả súng về. Lần này bọn họ mang theo súng ống, đều là súng có ổ đạn đã trải qua cải tiến năng lượng phân tử Nguyên. Chẳng qua so với thanh súng xa xỉ toàn bộ dùng sứ thép làm thân của Phó Sử Ngọ, bọn họ dùng chỉ có nòng súng là sứ thép, còn chỉ mỏng một lớp. Nhưng sửa đơn giản vậy liền không có vấn đề biến dạng, có đủ khả năng để sử dụng đạn năng lượng. Cho dù là vậy cũng giúp họ tránh thoát vấn đề không đủ đạn dược.

    Chi đội này của họ, so với bọn Chu Kỳ lúc ấy không chỉ người càng đông, hỏa lực càng mạnh, năng lực cũng càng tinh nhuệ hơn. Đối phó tiểu quần thể chỉ hơn trăm con alien, chưa đến 10 phút đã kết thúc cuộc chiến.

    Lưu Bội Kỳ cảm thán: “Nhìn hôm nay đối phó nhiều alien cấp 3 lại nhẹ nhàng vậy, nghĩ đến trước kia bị alien cấp 3 mang theo mấy vạn alien vây thành, thực sự có cảm giác như qua mấy đời.”

    Liễu Miện cởi đồ vũ trụ, nói: “Đừng lơ là, lũ alien là vì chưa thấy qua người, rất ngốc mới vậy. Chờ gặp tổ lớn, chỉ số lượng thôi cũng có thể đè chết chúng ta.”

    Thấy hắn đi đầu cởi bỏ đồ vũ trụ, những người khác cũng bắt đầu cởi. Đường Húc Hải nhìn nhìn, nói với Phó Sử Ngọ: “Cởi đi, bộ đồ này cản trở chiến đấu quá.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng liền cởi bộ đồ ra, nhưng cũng không ném loạn, bọn họ cẩn thận cất kỹ, bỏ vào trong tàu con thoi.

    Bởi vì kế hoạch định ra là dọc theo lộ tuyến bọn Chu Kỳ mà đi, cho nên lúc phân rõ phương hướng xong, mỗi người vát ba lô lên lưng liền đi về hướng tiền đồn.

    Chương 129

    So với alien trên Trái đất bởi vì con mồi khắp nơi mà kinh nghiệm chiến đấu hết sức phong phú, alien của Hằng Quang Tinh thật sự ngốc đến thần kỳ. Đi đường cứ luôn nghênh ngang, hành động cũng không bí mật. Cũng đúng thôi, sinh vật cỡ lớn của tinh cầu này đều bị chúng chén sạch, căn bản đang nằm ở vị trí vô địch trong chuỗi thức ăn, còn có gì đáng để sợ chứ?

    Một đường đánh một đường đi, lộ trình mười mấy phút trong video của bọn Chu Kỳ, bọn họ đi ba ngày liền mới ra khỏi được rừng rậm Nguyên Thủy này.

    Phó Sử Ngọ không biết bọn họ có đang đi đúng con đường của bọn Chu Kỳ hay không, chỉ qua mấy tháng, thực vật sinh trưởng đã triệt để che lấp hết mọi dấu vết.

    Tiền đồn được bọn Chu Kỳ xây rất tốt, toàn bộ dựa vào sơn thế, đào không ngọn núi, phòng hộ bên ngoài cũng rất rắn chắc, nếu alien muốn tấn công vào, có thể chống chọi một thời gian cũng không thành vấn đề.

    Hai mươi người đứng trước tiền đồn, trên mặt đất còn có dấu vết các tiền bối đặt nồi nấu cơm, trầm mặc nhìn trong chốc lát, Liễu Miện chỉ huy mọi người quét dọn vệ sinh, xây dựng cơ sở tạm thời.

    Đi trong rừng mấy ngày nay, buổi tối cũng ngủ không ngon giấc, dù sao lần này bọn họ không mang túi ngủ, chỉ có một chiếc áo choàng dùng để chống lạnh.

    Đường Húc Hải sờ sờ khuôn mặt hơi mỏi mệt của Phó Sử Ngọ, đau lòng nói: “Không quen hả? Tối nay là có thể ngủ một giấc ngon rồi.”

    Phó Sử Ngọ cười cười nói: “Niếp Tướng quân thật không hù chúng ta, huấn luyện chịu đựng xem ra rất cần thiết.”

    Huấn luyện sức chịu đựng của Hàng thiên viên phải tiến hành cũng bao gồm sinh tồn dã ngoại, cho bọn họ vát ba lô, đi bộ xuyên qua các dạng địa hình. Tỷ như sa mạc, rừng rậm, núi non vân vân…

    Đường Húc Hải mỉm cười, nói: “Giờ chưa là gì đâu, huấn luyện sinh tồn dã ngoại của hàng thiên viên chả bỏ bèn gì so với tụi này lúc trước. Hồi đó lúc huấn luyện còn phải phụ trọng, đôi khi còn cho quân đặc chủng không cùng hệ thống đấu đối kháng, còn phải đề phòng đối thủ đào hầm nữa đó chứ.”

    Phó Sử Ngọ nghe thực hâm mộ, nếu y không rời khỏi sở nghiên cứu, có phải cũng sẽ cùng bọn Chu Kỳ tham gia loại huấn luyện này không? Nhưng như vậy y sẽ không gặp được Đường Húc Hải, Phó Sử Ngọ ngắm nhìn khuôn mặt nhem nhuốc của Đường Húc Hải, nhìn thế nào cũng thấy bảnh đến chịu không thấu.

    Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, cổ nhân không gạt ta mà. Phó Sử Ngọ cảm thán.

    Liễu Miện đi tới nói: “Phía bắc hơn hai trăm mét có một con suối nhỏ, các anh muốn đi tắm không?”

    Miêu Gia nhảy dựng lên đầu tiên: “Em muốn đi!”

    Đi đường mồ hôi ướt đẫm không nói, còn phải thường xuyên đánh với alien, trên người sớm đã bẩn không ra dạng gì.

    Liễu Miện liếc mắt cậu, nói: “Có phần của chú, gấp cái gì?”

    Tần Nhược như có điều suy nghĩ nhìn nhìn Miêu Gia, đột nhiên đứng lên nói: “Tôi muốn cùng Miêu Gia tắm trước, nhóm đầu tiên tôi xí trước rồi đó.”

    Liễu Miện không hiểu ra sao nhìn y một cái, Tần Nhược thực kiên trì. Bất quá là thứ tự tắm rửa thôi mà, Liễu Miện cũng không thèm giành. Tần Nhược kéo vài người trong đó có Miêu Gia đi tắm nửa giờ, triệt để chà sạch thân thể rồi khoan khoái trở lại, mà thời gian này cơm đã vào nồi.

    Liễu Miện cùng Ngụy Ly, Đường Húc Hải thêm Phó Sử Ngọ, dư lại vài người một nhóm cùng đến con suối hơn hai trăm mét bắt đầu tắm rửa.

    Nước rất lạnh, nhưng đều là đàn ông con trai, trực tiếp trần truồng nhảy tủm xuống, thống thống khoái khoái bắt đầu tắm rửa.

    Cạnh con suối có mấy cây đại thụ, địa hình cũng tương đối bí mật, hai đôi tình nhân lặng lẽ tách ra khoảng cách với những người khác, tắm rửa kiêm giải quyết chút vấn đề cá nhân.

    Tay Đường Húc Hải ái muội sờ tới sờ lui trên tấm lưng bóng loáng của Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ bị hắn sờ đến giọng cũng run: “Anh không thể chà lưng cho đứng đắn à? Đừng có sờ bậy bạ.”

    Đường Húc Hải vô tội nói: “Tôi nào có sờ bậy, rõ ràng đang nghiêm túc chà lưng cho cậu đây mà. Là cậu nghĩ bậy nghĩ bạ không hà.”

    Phó Sử Ngọ tức đến đập vào mặt nước cái phịch, có để người ta yên thân tắm rửa không thì bảo. Phó Sử Ngọ quay phắt lại, tay liền bóp lấy.. cái ấy ấy của Đường Húc Hải.

    “!” Đường Húc Hải lập tức cứng người. Hắn đang tìm đường chết, thình lình bị Phó Sử Ngọ bắt chẹp yếu hại, lúc này chỉ có thể lấy lòng mà chớp mắt với Phó Sử Ngọ.

    Mặt Phó Sử Ngọ vô cảm, sau đó nheo mắt lại, bắt đầu trừng trị cái tên không thành thật này.

    Mấy tháng trôi qua, Phó Sử Ngọ vẫn luôn ngoan ngoãn nghe theo, khiến Đường Húc Hải quên béng đi y là người đàn ông lúc làm lần đầu đã có mưu toan đè hắn. Từ trước tới giờ Phó Sử Ngọ luôn không phải người bảo thủ không chịu thay đổi, y sẽ luôn tung ra một ít hành động làm người ta không thể tin nổi.

    Đường Húc Hải thở hồng hộc mà cọ Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ không xi nhê gì, lãnh tĩnh gần như là lãnh khốc. Đường Húc Hải không cam lòng, cúi đầu đi hôn bờ môi y, tay cũng không thành thật sờ sạng.

    Đôi mắt trong trẻo của Phó Sử Ngọ chẳng bao lâu cũng tỏa chút sương mù.

    Một lát sau, hai người thò tay vào trong nước rửa đi vết bẩn.

    Phó Sử Ngọ chậm rãi vững vàng hô hấp, lạnh lùng nói: “Anh có thành thật tắm rửa hay không?”

    Đường Húc Hải gật đầu nhỏ nhẹ như cô vợ bé bỏng, cũng không dám quậy nữa, Phó Sử Ngọ dám xử hắn thiệt đó chứ.

    Mày Phó Sử Ngọ vừa nhíu, mãnh liệt tăng tốc vẩy nước, xông lên bờ tay chân nhanh nhẹn mặc quần vào.

    “Đi lên mau, có đàn alien đến đây!!”

    Sắc mặt Đường Húc Hải bật người biến thối, nhưng cũng không dám trì hoãn, trực tiếp từ trong nước chạy ra, không kịp lau người liền tròng quần vào.

    Hai người cách những người khác hơn mười thước, Phó Sử Ngọ chỉ kịp hô to một tiếng: “Alien đến.” trong rừng một trận cành lá lay động lào xào, một đám alien liền vọt ra.
    Căn bản không kịp nhặt súng lên, Phó Sử Ngọ trực tiếp dùng năng lực cảm quan ngưng kết thành một đống gai nhọn, đâm ọt vào đầu lũ alien.

    Dưới tình thế cấp bách Phó Sử Ngọ phát huy siêu mạnh, nghênh diện liền đánh chết ba mươi con alien, mà lúc này Đường Húc Hải vừa mặc quần xong.

    Những người khác chật vật hơn hai người này nhiều, chỉ có thể “trần trụi với thiên nhiên” mà nghênh chiến, còn Liễu Miện và Ngụy Ly dứt khoát không đi ra. Chờ bên này đánh xong, mới lững thững mà đi tới.

    Liễu Miện hiếm hoi mà lộ vẻ xấu hổ, nói: “Dù sao chỉ có nhiêu đó thôi, tôi nghĩ các anh chắc đối phó nổi mà.”

    Đường Húc Hải mang vẻ mặt “tôi hiểu mà”, khiến Ngụy Ly không biết hướng ánh mắt đi đâu cho phải.

    Mà mấy anh bạn trần trùi trụi kia, lúc tránh né lăn lộn cũng dính đầy bùn đất, rồi xong, toi công tắm rồi. Chờ họ sôi nổi xuống nước, một người lên tiếng: “Các anh nói coi có phải Tần Nhược biết sẽ đến một đám alien chặn chúng ta trong nước không?”

    Liễu Miện nói: “Rất có khả năng.”

    Người nọ nghiến răng nghiến lợi: “Cái tên kia, cư nhiên không nhắc nhở chúng ta một tiếng!!”

    Mọi người sôi nổi xoa tay, chờ trở về xử lí Tần Nhược. Nhưng lúc họ trở lại tiền đồn, Tần Nhược đã cười tủm tỉm nói: “Tôi biết các anh sẽ tắm lâu lắm mà, ăn cơm đi. Cơm đều nấu xong rồi, hâm cho các anh nha.”

    Bọn họ kéo dài cả tiếng mới trở về, tắm rửa đánh một trận bụng đều đói meo, nhìn bản mặt tươi cười đáng giận kia của Tần Nhược cộng thêm bữa cơm nóng hổi đặt trước mặt y. Chỉ có thể bóp mũi mà nhận.

    Miêu Gia tò mò hỏi Tần Nhược: “Anh thật sự có thể tính ra lúc họ tắm sẽ gặp alien hả?”

    Tần Nhược nói: “Chỉ có cảm giác mơ hồ thôi, kỳ thật dự cảm của tôi không phải quá rõ ràng, nhưng hầu như đều khá chuẩn.”

    Liễu Miện tức giận nói: “Dù sao xui xẻo cũng không phải cậu!”

    Tần Nhược cười hì hì nói: “Chu choa ơi, làm chi nhỏ mọn vậy. Đối phó có đám alien chút xíu vậy không phải quá dễ cho anh sao, nếu là hai người thường Miêu Gia chúng tôi ở đó ngược lại sẽ bị thương. Hai người có thể bị thương, so với dễ dàng đối phó, tùy tiện là ai cũng biết nên chọn thế nào? Hay là anh bị ảnh hưởng gì đó không thể nói ra vậy ha?” Nói xong ánh mắt y ngắm nghía phía thắt lưng Liễu Miện.

    Liễu Miện trợn trắng: “Câm miệng! Lần sau lại có chuyện này phải nói trước, đừng có tiền trảm hậu tấu đó.”

    Tần Nhược thấy tốt liền thu, gật đầu nói: “Rồi, tôi biết.”

    Buổi tối an bài ca trực xong, rốt cục được ngủ ngon một giấc.

    Hôm sau, Đường Húc Hải Phó Sử Ngọ cùng Liễu Miện Ngụy Ly gặp nhau mở một cuộc họp nhỏ.

    Phó Sử Ngọ phân tích: “Chúng ta từ rừng rậm đi ra cộng thêm hôm qua tắm rửa, tổng cộng gặp hai mươi sóng alien. So với bọn Chu Kỳ gần như chênh lệch gấp hai ba lần, theo lý mà nói mới qua mấy tháng, cho dù chia tổ cũng không có khả năng tăng thêm gấp hai ba lần như thế?”

    Liễu Miện nhướng nhướng mày, nói: “Tôi nghĩ tôi biết nguyên nhân gì.”

    Ba người còn lại nhìn hắn, Ngụy Ly nói: “Đừng có thừa nước đục thả câu, nói.”

    Liễu Miện nhếch môi, nói: “Rất đơn giản, trước đó bọn Chu Kỳ giết alien xong cũng không xử lý đống xác. Căn cứ hiểu biết đối với alien, chúng cũng không kiêng kị chén luôn cả xác đồng loại. Lộ tuyến này xuất hiện thức ăn có thể lấp đầy bụng chúng, cho nên căn cứ tập tính đó, khẳng định sẽ hấp dẫn rất nhiều alien đến con đường này.”

    Đường Húc Hải gật đầu nói: “Không sai, lúc ở thành Liễu Nguyên, chúng tôi cũng đã phát hiện, não của đống xác alien không cánh mà bay. Chắc là tụi alien khác làm rồi.”

    Ngụy Ly nhíu mày nói: “Nói vậy, nếu chúng ta đi theo đường cũ của bọn Chu Kỳ, sẽ đụng phải số lượng gấp hai ba lần lận à?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Vậy có nên đi theo lối cũ không?”

    Đường Húc Hải lãnh tĩnh nói: “Không cần. Con đường đó không nói hội tụ càng nhiều quần thể alien, chỉ nhắc đến mấy cái tổ lớn từng bị kinh động, alien cao cấp rất cảnh giác, sẽ bất lợi cho hành động của chúng ta.”

    Liễu Miện ừ một tiếng, nói: “Tôi cũng nghĩ vậy.”

    Phó Sử Ngọ nghĩ nghĩ nói: “Vậy thay đổi lộ tuyến?”

    Ngụy Ly nói: “Cho dù đổi lộ tuyến, cũng không thể gần con đường này quá. Phụ cận lộ tuyến kia nhất định sẽ có không ít alien kiếm ăn gần đó.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tuy alien nhiều cũng khiến chúng tàn sát lẫn nhau, nhưng một khi xuất hiện thức ăn, lũ alien sẽ đoàn kết lại ngay.”

    Đường Húc Hải nói: “Vậy chọn ra một con đường khác để đi, bọn Chu Kỳ có thể chọn đúng, chúng ta có thiết bị tốt, cấp bậc cao hơn họ. Không có lý do gì không làm được.”

    Liễu Miện liếc nhìn Phó Sử Ngọ một cái, nói: “Có Tần Nhược và Phó Sử Ngọ, một hướng dẫn một phân hình, không thể càng an toàn hơn nữa.”

    Vì thế sự việc liền quyết định như thế, truyền đạt kết quả cuộc họp cho mười mấy người khác, không ai dị nghị. Lý Kế Tiên chả phát biểu ý kiến gì, mỗi ngày đúng giờ thực hiện chức trách của mình kiểm tra thân thể cho các đội viên, cứ việc ai cũng thấy mình cường tráng như trâu, nhưng vẫn ngoan ngoãn để gã kiểm tra. Cho dù là Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ, Lý Kế Tiên cũng tỉ mỉ không chút sơ sài.

    Đường Húc Hải quan sát gã mấy lần, rốt cục buông đề phòng xuống.

    Suy nghĩ của Lý Kế Tiên cũng đơn giản, trình độ gã không cao, biết cũng không nhiều, liền đơn thuần làm một tay đấm, sai đâu đánh đó.

    Đơn giản thu thập chút đồ vật, bọn họ vát ba lô rời khỏi tiền đồn.

    Nhìn nhìn bản đồ, lựa chọn một phương hướng, bắt đầu đi đường vòng. Đường là Tần Nhược phán đoán nhiều lần rồi chọn, Phó Sử Ngọ mở cảm giác ra, có thể tránh thì tránh, không tránh được thì trực tiếp chống thôi.

    Vòng qua khe sâu, tiến vào núi non, dấu hiệu alien hoạt động dần dần tăng nhiều. đàn alien gặp phải càng lúc càng lớn, từ từ xuất hiện tổ alien. Hấp thụ giáo huấn của bọn Chu Kỳ, mỗi lần chiến đấu xong, tất cả xác alien đều đốt ngay tại chỗ, để tránh alien đi theo xác chết mà đuổi theo họ.

    Chiêu này có tác dụng không nhỏ, trừ một lần không may, lộ tuyến của bọn họ không một lần gặp phải đàn alien từ sau lưng đuổi tới.

    Tiến vào khu bình nguyên, cuối tầm nhìn xuất hiện một cột sáng nối thẳng lên bầu trời, các thành viên tiểu đội đặc khiển kích động khôn kể, rốt cục nhìn thấy mục tiêu rồi!

    Thực rõ ràng, trụ quang này bị một đống tổ lớn vây ở trung tâm. Bọn Chu Kỳ đi qua thế nào, tiểu đội đặc khiển không biết, mà bọn họ muốn đi thì không thể không chọn hai con đường, một là xông thẳng đi vào, hai là mưu lợi.

    Lưu Bội Kỳ đề nghị: “Dù sao chúng ta cũng có dị năng giả thổ hệ, không bằng từ dưới nền đất đào ra một lối đi rồi lẻn qua.”

    Đường Húc Hải trầm giọng nói: “Không được, đào đường hầm quá phí thời gian. Tiếp viện của chúng ta không thể duy trì lâu như thế. Thứ khác còn được, chủ yếu là muối không đủ.”

    Chỉ có thể xông vào sao? Mày Phó Sử Ngọ hung hăng nhăn lại.

    Liễu Miện ôm cánh tay nói: “Nhưng lại có một nhân tố không xác định, chính là con alien vua cấp 7 kia. Hiện tại ở đây còn chưa thấy nó, video cũng cho thấy, alien vua có thể phóng ra khí đạn vô hình, thuộc dạng quần công. Nếu đến lúc đó bị chặn ở địa hình bất lợi, chúng ta chỉ còn đường chết.”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ lóe lóe, nói: “Vậy thì chọn đường không!”

    Đường Húc Hải kinh ngạc nhìn y: “Đường không?”

    Phó Sử Ngọ kiên định gật đầu nói: “Không sai, đi trên không! Trừ alien cấp 5 ra. Bao quát cấp 6 và alien vua cấp 7, không con nào biết bay. Tương đối mà nói, bay còn có thể tránh được lối đánh yểm trợ của alien cấp 5.”

    Liễu Miện càng nghĩ càng thấy chủ ý này tốt, hắn liên tục gật đầu, nói: “Không sai! Đi trên không lợi nhiều hơn hại, là một biện pháp tốt!”

    Chủ ý của Phó Sử Ngọ được khẳng định, nhịn không được vui vẻ nhếch miệng, y nhìn thoáng qua Đường Húc Hải, Đường Húc Hải nhịn không được sờ sờ đầu y.

    Lưu Hoằng cắn một miếng thịt, nói: “Nếu đi đường không, phải không ngừng bổ sung phù ấn, một khi hết hàng, rất có thể sẽ rơi từ không trung xuống. Đội phó Ngụy được không?”

    Ngụy Ly lập tức cảm giác áp lực quá lớn, y hít sâu một hơi, nói: “Tôi có thể đám bảo phù chú có tác dụng trong hơn 4 giờ.”

    Đường Húc Hải lạnh nhạt nói: “Chấp hành nhiệm vụ vốn sẽ có phiêu lưu, có phải một đường thuận lợi làm anh quên điểm này? Có người cung cấp tiện lợi, không phải để anh lấy an toàn sinh mệnh dựa hết vào người khác!”

    Lưu Hoằng cả kinh, sau đó ảo não giải thích: “Xin lỗi, tôi không có ý đó.”

    Ngụy Ly mỉm cười nói: “Không sao.”

    Liễu Miện không hé răng, chỉ dùng ánh mắt lạnh lùng quét qua các đội viên xung quanh một lần, sau đó mới lên tiếng: “Nếu các anh có ai sợ hy sinh, yên tâm. Tôi sẽ không cười nhạo, tuyệt đối không miễn cưỡng ép các anh đi tiếp. Anh có thể theo đường cũ trở về, tại tiền đồn chờ chúng tôi về.”

    Cứ việc hắn nói vậy, nhưng lúc này ai lại trực tiếp đứng lên thừa nhận mình là người nhát gan. Huống chi bọn họ tham gia nhiệm vụ này liền chuẩn bị tâm lý sẽ chết ở đây, chẳng qua trước đó được các loại năng lực giúp đỡ, quá mức thuận lợi, bất giác sinh ý ỷ lại mà không hề hay biết.

    Ai cũng âm thầm tự kiểm điểm, các đội viên nghiêm mặt, yên lặng nhìn Liễu Miện.

    Đường Húc Hải nói: “Bẽ thẳng tâm tính của các anh lại hết! Đừng cứ nghĩ quá đương nhiên mà ỷ vào ngoại lực, phải càng chú trọng cường hóa năng lực bản thân! Chỉ có vậy mới có thể đề cao tỷ lệ sinh tồn của các anh. Tôi biết các anh lúc ở Phái thành đã từng đánh không chiến, hưởng thụ tiện nghi kia. Các anh sao không nghĩ mau chóng nắm giữ trang bị bay đặc chủng, chỉ biết ép đội phó Ngụy dán phù chú cho các anh, làm biếng bớt việc! Nghe này! Hành động kế tiếp, không ai có thể đảm bảo chúng ta sẽ không phân tán hành động. Đến lúc đó không có đội phó Ngụy, không có năng lực của Sử Ngọ, các anh không phải chỉ có nước chờ chết sao? Hay muốn trực tiếp đút đầu vào mồm alien? Còn có chút tiền đồ hay không?! Các anh là nhãi ranh chưa dứt sữa hả?!”

    Các đội viên của Long Cốt bị răn dạy mặt đỏ tai hồng, mà Tốn Tổ cũng ngại ngùng cúi đầu.

    Liễu Miện lạnh nhạt nói: “May mà lúc này phát hiện tật xấu của các anh. Đều chiều hư các anh rồi!”

    Phó Sử Ngọ nhấn nhấn thái dương, nói: “Không thể vì chúng tôi ngược lại làm các anh càng thụt lùi, vậy không phải lỗi của chúng tôi sao?”

    Lưu Hoằng xấu hổ nói: “Nếu không phải hôm nay bị đội trưởng Đường phê bình, tôi còn chưa phát giác tôi bất tri bất giác có tâm tính này nữa chứ. Đội trưởng, yên tâm đi! Tôi đảm bảo không tái phạm nữa.”

    Lòng Đường Húc Hải còn cuồn cuộn lửa giận, đám đội viên này chỉ biết coi hai người họ là bảo mẫu! Hắn bình tĩnh lại, gật gật đầu, tin rằng trải qua cú đánh lần này, họ sẽ bẽ thẳng tâm tính, chuyện này xem như dừng ở đây.

    Kế tiếp lấy trang bị bay đặc chủng ra từ ba lô, loại trang bị này đã được Âu Dương Thành và nhóm chuyên gia phi hành của thành phố hàng không đơn giản hoá, sử dụng trang bị hoàn toàn mới có động lực nhờ nguồn sinh lực phân tử Nguyên, càng nhẹ hơn so với hỏa tiễn nhỏ phun khí trước kia, kết cấu càng đơn giản. Giúp đỡ nhau đeo trang bị vào, mà cả Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải Liễu Miện vốn biết bay cũng phải mặc.

    Ngụy Ly dán hết phù ấn, hai mươi người liền bay lên không trung. Chỉ vừa lên không liền khiến alien cấp 5 xa xa chú ý, lũ alien bay rít lên, một đám alien cấp 5 rào rào bay tới.

    Đường Húc Hải nói: “Phi cao một chút.”

    Phó Sử Ngọ thì nói: “Phân tán! Đừng cho chúng tụ lại, tách chúng ra!”

    Không chiến là sở trường của Liễu Miện, gần như linh hoạt, Liễu Miện liền lôi đi năm sáu chục con alien. Dư lại các đội viên hai phe liên hợp, hình thành một trận thế tài tình ngăn cách alien ra.

    Đường Húc Hải nhìn nhìn, cùng Phó Sử Ngọ liếc nhau một cái, hai người mỗi bên một hướng dẫn đi một đám.

    Phía sau Phó Sử Ngọ ít nhất là một trăm con. Ý thức chiến đấu của lũ cấp 5 gần như là trời sinh, cũng không thấy chúng giao lưu với nhau, rất nhanh liền phân ra thứ tự, chia ra cao thấp tứ phía mà bọc đánh.

    Mắt Phó Sử Ngọ chợt lóe ánh sắc nhọn, dừng lại, lạnh lùng nhấc đầu. Y giơ súng trong tay lên, cảm quan chậm rãi mở ra, sóng từ sinh vật dạng gai nhọn ngưng kết thành hình, phô thiên cái địa mà lao về lũ alien cấp 5 đang bay đến!

    Chương 130

    Viên đạn năng lượng sắc lam gào thét từ họng lao ra, ánh mắt Phó Sử Ngọ chiết xạ xuyên qua thấu kính, như viên lưu ly lạnh lẽo đáng sợ.

    Đầu alien cấp 5 như trái dưa hấu nát bấy, nổ tung từng đóm từng đóm huyết hoa trên không trung.

    Năng lực cảm quan đột phá đến cấp 6, khiến thực lực của Phó Sử Ngọ nhảy vọt lên, vốn gai từ năng mỗi lần nhiều lắm chỉ có thể bắn ra vài mũi lẻ tẻ, mà hiện tại lại một phát bắn ra hàng loạt. Phó Sử Ngọ bay múa trên không trung, chờ càng thích ứng trang bị bay, gai từ năng triệt để biến thành mũi tên từ năng.

    Mà từ năng sinh vật là vô hình vô sắc, điều này khiến kẻ không biết cảm thấy quái lạ, chỉ khi đối mặt với Phó Sử Ngọ, mới bị một sức mạnh vô hình lập tức phá hủy đại não, trăm con alien như sủi cảo mà rơi rụng xuống đất chết tươi.

    Xử lý đám này xong, càng nhận thức rõ năng lực của mình, Phó Sử Ngọ trực tiếp vọt vào, cũng không cần kéo alien cấp 5 đến nơi khác, mũi tên từ năng đánh tan một tảng lớn, những khác đội viên sửng sốt.

    Lũ alien cấp 5 bề ngoài chẳng có chút vết thương nào, lại như bị rút mất linh hồn biến thành xác chết, cũng khó trách sau này Phó Sử Ngọ bị ấn cho tôn hào “Kẻ gặt linh hồn “.

    Đường Húc Hải bên kia thì trực tiếp biến thành một người được áo giáp bao kín, cầm một thanh cự kiếm siêu lớn trong tay, chỉ nhấc tay đã cắt phăng alien cấp 5, cảnh tượng càng máu me hơn. Đường Húc Hải lại thích nhất cách chiến đấu thế này, alien cấp 5 đến càng nhiều, hắn giết càng vui.

    Liễu Miện thao túng nhánh liễu vô tận, điên cuồng quật, làm người nhìn liên tưởng đến cây liễu roi hung tàn biết đánh người trong bộ phim nào đó. Ngụy Ly trôi nổi trên không, lá bùa trong tay nát thành mảnh vụn, từng mảnh hóa thành năng lượng kim sắc, tản ra liền làm rơi rụng một đám.

    Bốn lãnh đạo đều là quần công, giết đến các đội viên khác nhiệt huyết sôi trào, cảm xúc mênh mông, lập tức sĩ khí tăng vọt. Các đội viên bị khơi dậy tâm huyết bộc phát khả năng chiến đấu hung tàn, chính họ cũng không nghĩ đến, hai giờ trôi qua, cái tổ bên này đã bị giết sạch trơn, lũ cấp 5 còn lại sợ hãi sức mạnh của bọn họ, cư nhiên sôi nổi hạ xuống tổ, rút lui.

    Lưu Hoằng khiêng cây súng ống đã nóng hổi, khó có thể tin, một lúc lâu nói ra câu: “Cũng không có gì hơn thế này á!”

    Đường Húc Hải cả người đầm đìa mồ hôi, cười lạnh một tiếng, nói: “Khí thế khởi bỉ tiêu, bên kia sợ thì bên đó thua!”

    Lưu Hoằng ngượng ngùng sờ sờ mũi, cái tên này còn ghi nợ vụ vừa rồi đây mà.

    Liễu Miện thở dốc nói: “Đừng chậm trễ, thừa dịp trên không đã dọn sạch, mau đi thôi.”

    Đường Húc Hải gom đội ngũ lại, xếp thành ra một đội hình giống dạng bay, hai mươi người rất nhanh thông qua cái tổ lớn này.

    Cột sáng nối thẳng lên trời kia càng ngày càng gần, cách càng gần, cột sáng càng như tỏa ra một cảm giác đè nén khó thở.

    “Lớn quá a ~~~” Miêu Gia không kìm nổi cảm thán một tiếng.

    “Chú ý cảnh giác, bên đây có một con alien vua cấp 7!” Đường Húc Hải cảnh cáo.

    Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính, nghiêm nghị nói: “Phía trước có một nơi có hang, có thể tạm thời nghỉ ngơi và hồi phục ở đó.”

    Liễu Miện gật gật đầu, nhìn các đội viên phấn khởi qua đi có vẻ hơi mệt mỏi, nói: “Vậy đến đó tạm nghỉ ngơi đi.”

    Tiến vào hang, dị năng giả thổ hệ Tốn Tổ và Bạch Khải Phong đồng thời bày chướng ngại vật thật dày cho cửa động. Thiệu Nhạc thổi lên một luồng gió to để thông khí, Ôn Triệu Minh liền cùng Lưu Bội Kỳ đốt một đống lửa.

    Chiến đấu hơn hai giờ, dị năng của ai cũng tiêu hao không ít, tuy không xuất hiện trọng thương hay tử vong, nhưng nhiều ít cũng có chút bầm dập.

    Lý Kế nghỉ ngơi trước một lát, liền đứng dậy bắt đầu lần lượt trị thương cho các đội viên. Lý Kế Tiên gia nhập đội ngũ trễ hơn cả tháng, ban đầu thậm chí không nói chuyện với ai cả, sau đó tuy chậm rãi dung nhập vào tập thể. Nhưng đối với người cả ngày mặt vô cảm, bộ dạng âm trầm như vậy người khác tuy không bài xích, nhưng cũng không thân cho nổi.

    Mấy ngày nay Lý Kế Tiên luôn tận chức tận trách kiểm tra thân thể cho họ, hiện tại lại dùng dị năng giúp miệng vết thương khép lại, lập tức khiến hảo cảm của mọi người tăng lên gấp bội.

    Liễu Miện nói: “Lý Kế Tiên, mấy tên thương thế không nặng cứ dùng băng vải băng lại chút coi như xong, anh cũng tiêu hao không ít dị năng. Tiếp tục dùng nữa sẽ cạn kiệt, như vậy khôi phục ngược lại càng chậm đó.”

    Những người còn chưa được trị thương cũng bảo: “Đúng nha, anh nghỉ ngơi đi, chút vết thương này tự chúng tôi có thể xử lý rồi.”

    Lý Kế Tiên nghe vậy chần chờ nhìn nhìn Đường Húc Hải, Đường Húc Hải trầm giọng nói: “Đội trưởng Liễu nói không sai, tối nay chúng ta liền nghỉ ngơi một đêm. Lấy thể chất của họ ngày mai có thể khỏe lại được thôi.”

    Lý Kế Tiên dứt khoát gật đầu. nói: “Vậy được, hôm nay băng bó một chút trước sáng mai tôi tại xử lý. Tốt nhất đừng mang thương đi chiến đấu để tránh sự cố.”

    Xử lý xong người bị thương cuối cùng đang trị, Lý Kế Tiên bước đến góc ngồi. Gã thở dài, khó nén mỏi mệt dựa vào sơn động, những người khác thấy gã nghỉ ngơi cũng săn sóc không nói chuyện với gã. Phó Sử Ngọ nhìn nhìn, đứng lên đi tới. Nghe thấy bước chân của y, Lý Kế Tiên mở mắt ra.

    Phó Sử Ngọ lấy ra mấy bình thuốc từ túi áo, đưa cho gã, nói: “Anh cầm đi, thuốc năng lượng phân tử Nguyên này tôi không dùng đến.”

    Lý Kế Tiên bất ngờ nhìn y, trong lòng không khỏi xúc động, không ngờ người này sẽ chiếu cố gã như thế.

    Lý Kế Tiên hỏi lại: “Cho tôi, anh dùng cái gì?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Cái này cho các anh dùng có thể trực tiếp khôi phục dị năng, mà tôi thì chỉ đơn giản khôi phục ngoại thương thôi. Đá tốt đương nhiên dùng để mài dao, thuốc này tôi dùng cũng thế thôi, cho anh!” Y không dung cự tuyệt dúi thuốc vào tay Lý Kế Tiên.

    Lý Kế Tiên thầm động dung, gã cầm mấy bình thuốc trong tay, lại cảm thấy nặng tựa ngàn cân.

    Lý Kế Tiên muốn nói lại thôi nhìn y, Đường Húc Hải không kiên nhẫn: “Cho anh cầm thì cầm đi! Nói hoài làm gì!”

    Miêu Gia cũng bu lại. nói: “Anh cầm đi, anh hiện tại tương đương với vai ‘Vú em’ đó, ‘Thuốc tái sử dụng’ khôi phục dị năng, tự nhiên phải ưu tiên cho anh dùng rồi.” Dù sao ống HP của Phó Sử Ngọ không giống bọn họ, có dùng cũng lãng phí mà thôi.

    Thấy gã nhận, Phó Sử Ngọ xoay người về tới bên cạnh Đường Húc Hải.

    “Cậu cho anh ta hết à? Tôi chia cho cậu một nửa.” Đường Húc Hải nhỏ giọng nói.

    Phó Sử Ngọ đè tay hắn lại ngay, nói: “Không cần! Tôi còn để lại hai bình, dùng chữa ngoại thương đủ rồi. Nhiều cũng lãng phí thôi.”

    Đường Húc Hải cũng không ép y, loại thuốc này thật sự không có tác dụng lớn cho Phó Sử Ngọ.

    Lý Kế Tiên cũng không biết cái gì là vú em thuốc tái sử dụng, gã chỉ biết Phó Sử Ngọ đem phần lớn thuốc khôi phục trên người cho gã rồi, điều này sao không làm gã cảm động.

    Bất kể Phó Sử Ngọ xuất phát từ nguyên nhân gì, Lý Kế Tiên cũng nhớ kỹ quà y tặng. Gã đem những bình thuốc Phó Sử Ngọ cho gã bỏ vào túi cất kỹ.

    Ăn cơm uống nước nghỉ ngơi, một đêm không nói chuyện trôi qua. Có thể là đả kích trước đó quá lớn, cả đêm yên ổn, ai cũng nghỉ ngơi không tồi, trên cơ bản đều khôi phục dị năng.
    Liễu Miện bảo Ôn Triệu Minh đốt đống lửa sáng lên, mọi người vây lại. Đường Húc Hải nói: “Còn lại là coi có thể cho nổ banh đường hầm kia hay không.”

    Ngụy Ly lắc đầu nói: “Không dễ vậy, nếu chỉ cài bom có thể hủy diệt, chỉ mình Chu Kỳ có thể làm rồi.”

    Phó Sử Ngọ trầm giọng nói: “Cũng chỉ đến trước mặt nhìn mới biết rốt cuộc là sao.”

    Liễu Miện nói: “Bất kể thế nào, đều phải đề cao cảnh giác. Ngụy Ly, phát cho mỗi người một tấm phù ấn phòng hộ.”

    Ngụy Ly gật đầu, lấy ra một xấp giấy vàng cắt chỉ cỡ tấm bookmark, cúi đầu thì thào lẩm bẩm gì đó, sau đó ngón tay điểm điểm trên xấp giấy. Chúng liền hơi sáng lên ánh kim hoàng.

    Ngụy Ly phát đến tay mỗi người một tấm, sau đó nói: “Phù ấn này có thể ngăn cản một lần công kích trí mạng.”

    Lưu Hoằng cất kỹ tấm giấy không lớn này, nói: “Một lần là đủ rồi!”

    Bổ sung năng lượng cả đêm, nguồn sinh lực trang bị bay lại đầy lần nữa, sau khi trang bị đầy đủ, mọi người rời khỏi hang bay về hướng đường hầm.

    Đại khái là vì alien vua quá bá đạo, phụ cận cột sáng hoàn toàn không có cái tổ hay con alien cao cấp nào, có chỉ là lũ cấp 1 yếu bèo. Tuy cấp 1 trong mắt họ thực yếu, nhưng số lượng lại rất lớn a.

    Đứng trên không trung nhìn lũ alien cấp 1 vô biên vô hạn, mọi người không rét mà run, khắc sâu lý giải hàm nghĩa câu kiến nhiều cắn chết voi. Cho dù là dị năng giả cấp 6 rơi vào, không chết cũng bị lột da.

    Phó Sử Ngọ giương mắt nhìn cột sáng thẳng lên trời cao, nói: “Chúng ta đi qua nhìn xem?”

    Liễu Miện quay đầu liếc y một cái, nói: “Nhớ kỹ đừng đụng vào cột sáng, không chừng đụng một cái là bị đưa vào đường hầm đó.”

    Miêu Gia nói giỡn: “Nói không chừng đến lúc đó trực tiếp trả về Trái đất đó chứ.”

    Đường Húc Hải tức giận lườm cậu: “Đừng nói mò! Nếu trực tiếp xuyên vào, chỉ mớ năng lượng chảy loạn trong đường hầm đã xé chú thành tám cánh hoa rồi!”

    “Nha?” Lưu Hoằng không hiểu ra tiếng: “Vậy alien sao lại trực tiếp đi vào? Lúc chúng rớt xuống trái đất còn được bao bởi một lớp màng nữa. Màng kia xuất hiện thế nào?”

    Mấy người trầm mặc thật lâu, Ngụy Ly lên tiếng: “Không biết, có lẽ có cơ chế đặc biệt gì chăng?”

    Miêu Gia buồn rầu: “Đường hầm này chẳng lẽ còn có thể phân rõ? Là alien thì trùm thêm tấm màng, không là alien thì mặc kệ?”

    Đây là một câu đố không lời đáp. Đáng tiếc họ không phải đến bật mí, mà là nổ tung đường hầm này.

    Hai mươi người thật cẩn thận tới gần đường hầm, đại triều alien dưới chân bởi vì họ tới gần mà xôn xao lên, thăm dò muốn công kích bọn họ.

    Đáng tiếc lực bật của lũ alien cấp 1 không mạnh, căn bản không đủ với tới bọn họ.

    Hai đội nhân mã phân công nhau, vòng quanh cột sáng này một vòng, sau đó lại trở lại khởi điểm hội hợp.

    “Không được, không nhìn thấy dấu vết nhân tạo nào cả.” Ngụy Ly nói.

    Phó Sử Ngọ hơi trầm ngâm, nói: “Xem ra thứ kia nằm ở đáy cột. Cảm quan của tôi bị chặn bên ngoài, không xâm nhập vào được. Không thấy tình huống bên trong.”

    Liễu Miện dứt khoát nói: “Mặc kệ, cho nổ một lần trước thử xem!”

    Vì thế Lưu Hoằng cùng Bạch Khải Phong Đường Húc Hải bắt đầu ráp bom, đầu bom này đừng nhìn không lớn, nhưng một khi nổ uy lực còn mạnh hơn một viên đầu đạn hạt nhân nhỏ.

    “Tay nhớ đừng có run nha.” Miêu Gia nhắc.

    “Chú nghĩ anh giống chú á.” Đường Húc Hải chả thèm nâng mắt, tay thực vững chắc bỏ bộ phận trung tâm vào xác ngoài đã ráp xong, “Rồi.”

    Hắn một tay nâng bom năng lượng to cỡ quả táo, hất cằm, hỏi: “Sao đưa xuống đây?”

    Liễu Miện suy xét một chút nói: “Chu Hằng Âu, dùng dị năng kim hệ khống chế khối bom này, đặt nó bên cạnh cột sáng đi.”

    “Vì sao không trực tiếp ném vào trong luôn?” Một đội viên không hiểu hỏi.

    Đường Húc Hải nói: “Vậy cũng không biết à? Lỡ trực tiếp bay qua Trái đất thì sao? Đây là thứ tương đương một đầu đạn hạt nhân, ai biết văng qua đó đúng lúc ngay trên lục địa thì sao đây?”

    Nghe xong giả thiết này, những người khác không lên tiếng nữa.

    Chu Hằng Âu bắt đầu dùng dị năng thật cẩn thận nâng xác kim loại bên ngoài bom năng lượng, khống chế dị năng của mình không đụng vào trung tâm bên trong.

    Liễu Miện nói: “Kế tiếp, hất đám alien đi.”

    Muốn hất chúng đi cũng không dễ, số lượng nhiều quá. Mười mấy người phi ở bên trên cuồng oanh loạn tạc một trận, cuối cùng chen ra được một mảnh đất trống.

    Chu Hằng Âu khống chế bom năng lượng, thận trọng đặt nó ở bên cạnh cột sáng.

    “Đã đặt.” Chu Hằng Âu nhẹ nhàng thở ra, chỉ động tác nhỏ như vậy đã khiến hắn đầu đầy mồ hôi. Không có cách nào, áp lực quá lớn, không cẩn thận một cái dị năng xúc động vào trung tâm, liền nổ banh xác tất cả bọn họ.

    Liễu Miện nói: “Chúng ta lui ra sau một chút, đến cái hang hồi tối trước. Lát nữa Đường Húc Hải anh chống một cái lồng phòng hộ, A Ly dán lên một tầng phù ấn.”

    Hai người lên tiếng, mọi người sôi nổi bay trở về.

    Tuy nơi đặt bom đã được dọn sạch, nhưng alien phía sau còn đang đi về trung tâm, chỉ chốc lát liền đi đến. Đến lúc đó nói không chừng sẽ đá quả bom vào bên trong, cho nên bọn họ bay rất nhanh. Khi loạng choạng hạ xuống cạnh hang, Liễu Miện liền quát với Miêu Gia: “Cho nổ!”

    Miêu Gia bật người đè trang bị kíp nổ bảo quản ở chỗ cậu xuống, Đường Húc Hải phủ một cái lồng kim loại chắn phía trên bọn họ, Ngụy Ly chạy nhanh vỗ phù ấn lên.

    “Oanh —— ”

    Một trận địa chấn sập núi, mọi người ngã trái ngã phải. Cứ việc trốn ở dưới nhưng vẫn không tránh được bị năng lượng quét mạnh đến. Trong hang, đá ào ào rơi xuống, mà cả hang đều bị chấn động đến sụp xuống. May mà Bạch Khải Phong phản ứng nhanh, lập tức dùng dị năng chống lên, không thì họ đã trực tiếp bị chôn sống.

    “Phèo phèo!!” Đường Húc Hải phun chút bùn đất không cẩn thận dính vào môi, Phó Sử Ngọ choáng váng đầu não ngồi dậy, Đường Húc Hải lau lau miệng, xoay người ôm y đứng lên.

    Phó Sử Ngọ bị chấn hơi choáng váng, nói: “Này lực thật quá lớn?”

    “Đúng a, cái này mà trong trong thành phố, thủ đô cũng bị san bằng triệt để.” Lưu Hoằng vỗ vỗ bụi đất, đứng lên nói.

    Đầy cõi lòng hy vọng, bọn họ đẩy cái hang đã sụp ra, kết quả tình cảnh lọt vào tầm mắt lại làm họ thất vọng. Hết thảy trên mặt đất, thực vật đá tảng đều hóa thành bột mịn, mặt đất đã thành một vùng đất mênh mông khô cằn như bị phóng xạ. Mà cột sáng trắng khổng lồ kia, lại bình yên vô sự đứng sừng sững tại đó.

    Biển alien đều bị thiêu thành tro tàn, trên bầu trời mây mù mênh mông, cát bụi không ngừng bay xuống.

    “Khụ khụ!” Phó Sử Ngọ không thể không che miệng lại, bụi cát trong không khí quá nhiều, theo lối hít vào sặc vào đường hô hấp.

    “Đều che mặt lại.” Liễu Miện bụm mặt ồm ồm nói.

    Trên mảnh đất này đã mất hết sinh mệnh, tiểu đội đặc khiển trực tiếp từ mặt đất chạy tới trước cột sáng. Nơi đặt bom đã thành một hố sâu, gần cột sáng lại chẳng xi nhê gì. Thậm chí dưới hố sâu lộ ra phần dưới cột sáng vẫn là dạng khối trụ trắng không biết dẫn đến nơi nào.

    “Hắc ~~~ cái này thật kỳ quái!” Lưu Hoằng vuốt cằm ngồi xổm trong hố, tìm tòi nghiên cứu nhìn cột sáng kia.

    Người khác cũng tản ra, có người thậm chí vòng qua lưng nhìn, nơi sau lưng hình trụ, bởi vì bị cột sáng ngăn cản, thậm chí xuất hiện một khối nhỏ không bị vụ nổ ảnh hưởng.

    Tần Nhược đi theo sau vài người quan sát mảnh đất nguyên vẹn kia. Ở rìa mép bị cực nóng đốt cháy két, khối trung gian tuy cũng bị lan tới, thực vật xuất hiện trạng thái rũ rượi, nhưng tổng thể cũng không bị thương tổn gì.

    Tần Nhược như có cảm nhận gì đó, y ngơ ngác nhìn cột sáng bên này, đột nhiên lộ ra vẻ mặt sợ hãi cực độ.

    Y muốn thét lên, lại không thét ra nổi, y muốn chạy, lại không nhấc chân được.

    Tần Nhược liều mạng giãy giụa khỏi cảnh tượng vây khốn y, trào ra một ngụm máu tươi: “Phốc —— ”

    Đội viên ngồi xổm nghiên cứu trước y nghe động tĩnh quay đầu lại, quá sợ hãi: “Tần Nhược! Anh sao lại hộc máu?!”

    Tần Nhược gian nan phun ra một chữ: “Chạy…”

    Đội viên chạy tới phía y, Tần Nhược lại liều mạng lắc đầu, đội viên lo lắng bắt lấy cánh tay y: “Anh bị thương chỗ nào? Nội thương à?”

    Tần Nhược tụ lại được chút khí lực gào to lên một câu: “Chạy mau! Alien vua…”

    Y còn chưa nói xong câu đó, trong trụ thể trắng đối diện lao ra một alien khổng lồ thân hình cực kì phù hợp thẩm mỹ của con người, nó cao gần mười thước, quanh thân có mấy cái xúc tua đang quơ quào!

    Có mấy xúc tua tốc độ cực nhanh đâm thẳng vào ngực những người cách đó mấy mét!

    “Thình thịch!” một tiếng, trên người họ nổ lên một trận bụi mù màu vàng kim, bùa hộ mệnh của Ngụy Ly theo đó mà nát vụn.

    Đội viên khác căn bản không kịp phản ứng đã bị xúc tua của alien vua đánh trúng, Tần Nhược khụ ra một búng máu, vươn tay đẩy đội viên đang đỡ y, gào to một tiếng đánh thức bọn họ: “Chạy mauuuu!!”

    Đội viên khác mới từ khiếp sợ phản ứng lại, nhanh chân chạy ào ra xa, vừa chạy vừa thao túng trang bị bay lao vút lên.

    Bọn họ vừa rồi là quá giật mình, kịp phản ứng hành động thì vừa nhanh vừa hữu hiệu, họ đạp một cái dưới chân vèo lủi lên không, cũng không quan tâm động tác có linh hoạt hay không.

    Ai cũng không phát hiện Tần Nhược đã chẳng còn chút sức lực, đứng tại chỗ không cách nào động đậy.

    Alien vua cúi gương mặt có thể nói là xinh đẹp im lặng quét qua y, xúc tua vút lên, Tần Nhược lập tức bị hất bay, ngã oạch lên mặt đất.

    Alien vua không dừng lại lâu lắm, bước nhanh đuổi theo các đội viên đang bay trên trời kia. Vừa đuổi theo, bên người nó vừa vang lên tiếng vèo vèo vèo, một khí đạn lao vút về phía các đội viên trên trời.

    Không có Ngụy Ly trợ giúp, động tác của họ cũng không nhạy bén. Khí đạn chụi ọt vào từ phía sau lưng, thụt một lỗ chạy thẳng lên ngực, lồng ngực vỡ ra, máu xương gãy và nội tạng theo sức xuyên kia mà ọc ra ngoài. Cả trăn trối cũng không nói được một lời, đội viên kia đã rơi oạch xuống đất run rẩy vài cái rồi lặng thinh.

    Bên này chiến đấu kịch liệt, mặt trái cột sáng lại chẳng hề nghe thấy, tốc độ của alien vua không phải rất nhanh, nhưng khí đạn của nó quá khủng bố căn bản như treo họ lên đánh.

    Chu Hằng Âu của Tốn Tổ cắn răng, trở lại lao về hướng alien vua, cao giọng gào: “Tôi bám lấy nó! Các anh đi tìm đội trưởng đi!!”

    Điểm tương tự kinh người của lịch sử đã lặp lại, sau khi gặp được alien vua, thậm chí cả chuyện mà các đội viên muốn làm cũng giống nhau. Sống chết trước mắt căn bản không có thời gian nghĩ nhiều, lập tức lao ra dùng mạng của mình để chiến hữu đạt được một đường sinh cơ.

    Thiệu Nhạc cắn răng, hắn thao túng trang bị bay cũng không linh hoạt, nhưng hắn là dị năng giả phong hệ, dị năng giúp hắn phi nhanh nhất.

    Hắn cái gì cũng không nghĩ, chỉ có một ý niệm, đó là cảnh cáo cho đội trưởng của bọn họ ngay!

    Đội viên phía sau từng người từng người bị đánh rơi, khí đạn thậm chí sát qua thân thể hắn mà bay. Quẹo qua một đường cong, trùng hợp tránh thoát một sóng khí đạn, Thiệu Nhạc rốt cục nhìn thấy người ở cái hố bên cạnh cột sáng.

    “Đội trưởng!! Alien vua ——” đến!!

    “Phốc!”

    Sau lưng Thiệu Nhạc một sức bắn xuyên thẳng qua, lực bắn nổ rách toạc lồng ngực hắn, đẩy hắn bay thẳng qua không trung, rồi như con búp bê đã hỏng rớt mạnh xuống đất.

    “Thiệu Nhạc!!!”

    “A a a a!! Thiệu Nhạc!!”

    Alien vua quẹo qua khúc cua, rốt cục xuất hiện trước mắt đội viên phía cột sáng bên này. Mà lúc này, đội ngũ vốn có hai mươi người, hiện tại chỉ còn lại mười lăm mà thôi.Viên đạn năng lượng sắc lam gào thét từ họng lao ra, ánh mắt Phó Sử Ngọ chiết xạ xuyên qua thấu kính, như viên lưu ly lạnh lẽo đáng sợ.

    Đầu alien cấp 5 như trái dưa hấu nát bấy, nổ tung từng đóm từng đóm huyết hoa trên không trung.

    Năng lực cảm quan đột phá đến cấp 6, khiến thực lực của Phó Sử Ngọ nhảy vọt lên, vốn gai từ năng mỗi lần nhiều lắm chỉ có thể bắn ra vài mũi lẻ tẻ, mà hiện tại lại một phát bắn ra hàng loạt. Phó Sử Ngọ bay múa trên không trung, chờ càng thích ứng trang bị bay, gai từ năng triệt để biến thành mũi tên từ năng.

    Mà từ năng sinh vật là vô hình vô sắc, điều này khiến kẻ không biết cảm thấy quái lạ, chỉ khi đối mặt với Phó Sử Ngọ, mới bị một sức mạnh vô hình lập tức phá hủy đại não, trăm con alien như sủi cảo mà rơi rụng xuống đất chết tươi.

    Xử lý đám này xong, càng nhận thức rõ năng lực của mình, Phó Sử Ngọ trực tiếp vọt vào, cũng không cần kéo alien cấp 5 đến nơi khác, mũi tên từ năng đánh tan một tảng lớn, những khác đội viên sửng sốt.

    Lũ alien cấp 5 bề ngoài chẳng có chút vết thương nào, lại như bị rút mất linh hồn biến thành xác chết, cũng khó trách sau này Phó Sử Ngọ bị ấn cho tôn hào “Kẻ gặt linh hồn “.

    Đường Húc Hải bên kia thì trực tiếp biến thành một người được áo giáp bao kín, cầm một thanh cự kiếm siêu lớn trong tay, chỉ nhấc tay đã cắt phăng alien cấp 5, cảnh tượng càng máu me hơn. Đường Húc Hải lại thích nhất cách chiến đấu thế này, alien cấp 5 đến càng nhiều, hắn giết càng vui.

    Liễu Miện thao túng nhánh liễu vô tận, điên cuồng quật, làm người nhìn liên tưởng đến cây liễu roi hung tàn biết đánh người trong bộ phim nào đó. Ngụy Ly trôi nổi trên không, lá bùa trong tay nát thành mảnh vụn, từng mảnh hóa thành năng lượng kim sắc, tản ra liền làm rơi rụng một đám.

    Bốn lãnh đạo đều là quần công, giết đến các đội viên khác nhiệt huyết sôi trào, cảm xúc mênh mông, lập tức sĩ khí tăng vọt. Các đội viên bị khơi dậy tâm huyết bộc phát khả năng chiến đấu hung tàn, chính họ cũng không nghĩ đến, hai giờ trôi qua, cái tổ bên này đã bị giết sạch trơn, lũ cấp 5 còn lại sợ hãi sức mạnh của bọn họ, cư nhiên sôi nổi hạ xuống tổ, rút lui.

    Lưu Hoằng khiêng cây súng ống đã nóng hổi, khó có thể tin, một lúc lâu nói ra câu: “Cũng không có gì hơn thế này á!”

    Đường Húc Hải cả người đầm đìa mồ hôi, cười lạnh một tiếng, nói: “Khí thế khởi bỉ tiêu, bên kia sợ thì bên đó thua!”

    Lưu Hoằng ngượng ngùng sờ sờ mũi, cái tên này còn ghi nợ vụ vừa rồi đây mà.

    Liễu Miện thở dốc nói: “Đừng chậm trễ, thừa dịp trên không đã dọn sạch, mau đi thôi.”

    Đường Húc Hải gom đội ngũ lại, xếp thành ra một đội hình giống dạng bay, hai mươi người rất nhanh thông qua cái tổ lớn này.

    Cột sáng nối thẳng lên trời kia càng ngày càng gần, cách càng gần, cột sáng càng như tỏa ra một cảm giác đè nén khó thở.

    “Lớn quá a ~~~” Miêu Gia không kìm nổi cảm thán một tiếng.

    “Chú ý cảnh giác, bên đây có một con alien vua cấp 7!” Đường Húc Hải cảnh cáo.

    Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính, nghiêm nghị nói: “Phía trước có một nơi có hang, có thể tạm thời nghỉ ngơi và hồi phục ở đó.”

    Liễu Miện gật gật đầu, nhìn các đội viên phấn khởi qua đi có vẻ hơi mệt mỏi, nói: “Vậy đến đó tạm nghỉ ngơi đi.”

    Tiến vào hang, dị năng giả thổ hệ Tốn Tổ và Bạch Khải Phong đồng thời bày chướng ngại vật thật dày cho cửa động. Thiệu Nhạc thổi lên một luồng gió to để thông khí, Ôn Triệu Minh liền cùng Lưu Bội Kỳ đốt một đống lửa.

    Chiến đấu hơn hai giờ, dị năng của ai cũng tiêu hao không ít, tuy không xuất hiện trọng thương hay tử vong, nhưng nhiều ít cũng có chút bầm dập.

    Lý Kế nghỉ ngơi trước một lát, liền đứng dậy bắt đầu lần lượt trị thương cho các đội viên. Lý Kế Tiên gia nhập đội ngũ trễ hơn cả tháng, ban đầu thậm chí không nói chuyện với ai cả, sau đó tuy chậm rãi dung nhập vào tập thể. Nhưng đối với người cả ngày mặt vô cảm, bộ dạng âm trầm như vậy người khác tuy không bài xích, nhưng cũng không thân cho nổi.

    Mấy ngày nay Lý Kế Tiên luôn tận chức tận trách kiểm tra thân thể cho họ, hiện tại lại dùng dị năng giúp miệng vết thương khép lại, lập tức khiến hảo cảm của mọi người tăng lên gấp bội.

    Liễu Miện nói: “Lý Kế Tiên, mấy tên thương thế không nặng cứ dùng băng vải băng lại chút coi như xong, anh cũng tiêu hao không ít dị năng. Tiếp tục dùng nữa sẽ cạn kiệt, như vậy khôi phục ngược lại càng chậm đó.”

    Những người còn chưa được trị thương cũng bảo: “Đúng nha, anh nghỉ ngơi đi, chút vết thương này tự chúng tôi có thể xử lý rồi.”

    Lý Kế Tiên nghe vậy chần chờ nhìn nhìn Đường Húc Hải, Đường Húc Hải trầm giọng nói: “Đội trưởng Liễu nói không sai, tối nay chúng ta liền nghỉ ngơi một đêm. Lấy thể chất của họ ngày mai có thể khỏe lại được thôi.”

    Lý Kế Tiên dứt khoát gật đầu. nói: “Vậy được, hôm nay băng bó một chút trước sáng mai tôi tại xử lý. Tốt nhất đừng mang thương đi chiến đấu để tránh sự cố.”

    Xử lý xong người bị thương cuối cùng đang trị, Lý Kế Tiên bước đến góc ngồi. Gã thở dài, khó nén mỏi mệt dựa vào sơn động, những người khác thấy gã nghỉ ngơi cũng săn sóc không nói chuyện với gã. Phó Sử Ngọ nhìn nhìn, đứng lên đi tới. Nghe thấy bước chân của y, Lý Kế Tiên mở mắt ra.

    Phó Sử Ngọ lấy ra mấy bình thuốc từ túi áo, đưa cho gã, nói: “Anh cầm đi, thuốc năng lượng phân tử Nguyên này tôi không dùng đến.”

    Lý Kế Tiên bất ngờ nhìn y, trong lòng không khỏi xúc động, không ngờ người này sẽ chiếu cố gã như thế.

    Lý Kế Tiên hỏi lại: “Cho tôi, anh dùng cái gì?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Cái này cho các anh dùng có thể trực tiếp khôi phục dị năng, mà tôi thì chỉ đơn giản khôi phục ngoại thương thôi. Đá tốt đương nhiên dùng để mài dao, thuốc này tôi dùng cũng thế thôi, cho anh!” Y không dung cự tuyệt dúi thuốc vào tay Lý Kế Tiên.

    Lý Kế Tiên thầm động dung, gã cầm mấy bình thuốc trong tay, lại cảm thấy nặng tựa ngàn cân.

    Lý Kế Tiên muốn nói lại thôi nhìn y, Đường Húc Hải không kiên nhẫn: “Cho anh cầm thì cầm đi! Nói hoài làm gì!”

    Miêu Gia cũng bu lại. nói: “Anh cầm đi, anh hiện tại tương đương với vai ‘Vú em’ đó, ‘Thuốc tái sử dụng’ khôi phục dị năng, tự nhiên phải ưu tiên cho anh dùng rồi.” Dù sao ống HP của Phó Sử Ngọ không giống bọn họ, có dùng cũng lãng phí mà thôi.

    Thấy gã nhận, Phó Sử Ngọ xoay người về tới bên cạnh Đường Húc Hải.

    “Cậu cho anh ta hết à? Tôi chia cho cậu một nửa.” Đường Húc Hải nhỏ giọng nói.

    Phó Sử Ngọ đè tay hắn lại ngay, nói: “Không cần! Tôi còn để lại hai bình, dùng chữa ngoại thương đủ rồi. Nhiều cũng lãng phí thôi.”

    Đường Húc Hải cũng không ép y, loại thuốc này thật sự không có tác dụng lớn cho Phó Sử Ngọ.

    Lý Kế Tiên cũng không biết cái gì là vú em thuốc tái sử dụng, gã chỉ biết Phó Sử Ngọ đem phần lớn thuốc khôi phục trên người cho gã rồi, điều này sao không làm gã cảm động.

    Bất kể Phó Sử Ngọ xuất phát từ nguyên nhân gì, Lý Kế Tiên cũng nhớ kỹ quà y tặng. Gã đem những bình thuốc Phó Sử Ngọ cho gã bỏ vào túi cất kỹ.

    Ăn cơm uống nước nghỉ ngơi, một đêm không nói chuyện trôi qua. Có thể là đả kích trước đó quá lớn, cả đêm yên ổn, ai cũng nghỉ ngơi không tồi, trên cơ bản đều khôi phục dị năng.
    Liễu Miện bảo Ôn Triệu Minh đốt đống lửa sáng lên, mọi người vây lại. Đường Húc Hải nói: “Còn lại là coi có thể cho nổ banh đường hầm kia hay không.”

    Ngụy Ly lắc đầu nói: “Không dễ vậy, nếu chỉ cài bom có thể hủy diệt, chỉ mình Chu Kỳ có thể làm rồi.”

    Phó Sử Ngọ trầm giọng nói: “Cũng chỉ đến trước mặt nhìn mới biết rốt cuộc là sao.”

    Liễu Miện nói: “Bất kể thế nào, đều phải đề cao cảnh giác. Ngụy Ly, phát cho mỗi người một tấm phù ấn phòng hộ.”

    Ngụy Ly gật đầu, lấy ra một xấp giấy vàng cắt chỉ cỡ tấm bookmark, cúi đầu thì thào lẩm bẩm gì đó, sau đó ngón tay điểm điểm trên xấp giấy. Chúng liền hơi sáng lên ánh kim hoàng.

    Ngụy Ly phát đến tay mỗi người một tấm, sau đó nói: “Phù ấn này có thể ngăn cản một lần công kích trí mạng.”

    Lưu Hoằng cất kỹ tấm giấy không lớn này, nói: “Một lần là đủ rồi!”

    Bổ sung năng lượng cả đêm, nguồn sinh lực trang bị bay lại đầy lần nữa, sau khi trang bị đầy đủ, mọi người rời khỏi hang bay về hướng đường hầm.

    Đại khái là vì alien vua quá bá đạo, phụ cận cột sáng hoàn toàn không có cái tổ hay con alien cao cấp nào, có chỉ là lũ cấp 1 yếu bèo. Tuy cấp 1 trong mắt họ thực yếu, nhưng số lượng lại rất lớn a.

    Đứng trên không trung nhìn lũ alien cấp 1 vô biên vô hạn, mọi người không rét mà run, khắc sâu lý giải hàm nghĩa câu kiến nhiều cắn chết voi. Cho dù là dị năng giả cấp 6 rơi vào, không chết cũng bị lột da.

    Phó Sử Ngọ giương mắt nhìn cột sáng thẳng lên trời cao, nói: “Chúng ta đi qua nhìn xem?”

    Liễu Miện quay đầu liếc y một cái, nói: “Nhớ kỹ đừng đụng vào cột sáng, không chừng đụng một cái là bị đưa vào đường hầm đó.”

    Miêu Gia nói giỡn: “Nói không chừng đến lúc đó trực tiếp trả về Trái đất đó chứ.”

    Đường Húc Hải tức giận lườm cậu: “Đừng nói mò! Nếu trực tiếp xuyên vào, chỉ mớ năng lượng chảy loạn trong đường hầm đã xé chú thành tám cánh hoa rồi!”

    “Nha?” Lưu Hoằng không hiểu ra tiếng: “Vậy alien sao lại trực tiếp đi vào? Lúc chúng rớt xuống trái đất còn được bao bởi một lớp màng nữa. Màng kia xuất hiện thế nào?”

    Mấy người trầm mặc thật lâu, Ngụy Ly lên tiếng: “Không biết, có lẽ có cơ chế đặc biệt gì chăng?”

    Miêu Gia buồn rầu: “Đường hầm này chẳng lẽ còn có thể phân rõ? Là alien thì trùm thêm tấm màng, không là alien thì mặc kệ?”

    Đây là một câu đố không lời đáp. Đáng tiếc họ không phải đến bật mí, mà là nổ tung đường hầm này.

    Hai mươi người thật cẩn thận tới gần đường hầm, đại triều alien dưới chân bởi vì họ tới gần mà xôn xao lên, thăm dò muốn công kích bọn họ.

    Đáng tiếc lực bật của lũ alien cấp 1 không mạnh, căn bản không đủ với tới bọn họ.

    Hai đội nhân mã phân công nhau, vòng quanh cột sáng này một vòng, sau đó lại trở lại khởi điểm hội hợp.

    “Không được, không nhìn thấy dấu vết nhân tạo nào cả.” Ngụy Ly nói.

    Phó Sử Ngọ hơi trầm ngâm, nói: “Xem ra thứ kia nằm ở đáy cột. Cảm quan của tôi bị chặn bên ngoài, không xâm nhập vào được. Không thấy tình huống bên trong.”

    Liễu Miện dứt khoát nói: “Mặc kệ, cho nổ một lần trước thử xem!”

    Vì thế Lưu Hoằng cùng Bạch Khải Phong Đường Húc Hải bắt đầu ráp bom, đầu bom này đừng nhìn không lớn, nhưng một khi nổ uy lực còn mạnh hơn một viên đầu đạn hạt nhân nhỏ.

    “Tay nhớ đừng có run nha.” Miêu Gia nhắc.

    “Chú nghĩ anh giống chú á.” Đường Húc Hải chả thèm nâng mắt, tay thực vững chắc bỏ bộ phận trung tâm vào xác ngoài đã ráp xong, “Rồi.”

    Hắn một tay nâng bom năng lượng to cỡ quả táo, hất cằm, hỏi: “Sao đưa xuống đây?”

    Liễu Miện suy xét một chút nói: “Chu Hằng Âu, dùng dị năng kim hệ khống chế khối bom này, đặt nó bên cạnh cột sáng đi.”

    “Vì sao không trực tiếp ném vào trong luôn?” Một đội viên không hiểu hỏi.

    Đường Húc Hải nói: “Vậy cũng không biết à? Lỡ trực tiếp bay qua Trái đất thì sao? Đây là thứ tương đương một đầu đạn hạt nhân, ai biết văng qua đó đúng lúc ngay trên lục địa thì sao đây?”

    Nghe xong giả thiết này, những người khác không lên tiếng nữa.

    Chu Hằng Âu bắt đầu dùng dị năng thật cẩn thận nâng xác kim loại bên ngoài bom năng lượng, khống chế dị năng của mình không đụng vào trung tâm bên trong.

    Liễu Miện nói: “Kế tiếp, hất đám alien đi.”

    Muốn hất chúng đi cũng không dễ, số lượng nhiều quá. Mười mấy người phi ở bên trên cuồng oanh loạn tạc một trận, cuối cùng chen ra được một mảnh đất trống.

    Chu Hằng Âu khống chế bom năng lượng, thận trọng đặt nó ở bên cạnh cột sáng.

    “Đã đặt.” Chu Hằng Âu nhẹ nhàng thở ra, chỉ động tác nhỏ như vậy đã khiến hắn đầu đầy mồ hôi. Không có cách nào, áp lực quá lớn, không cẩn thận một cái dị năng xúc động vào trung tâm, liền nổ banh xác tất cả bọn họ.

    Liễu Miện nói: “Chúng ta lui ra sau một chút, đến cái hang hồi tối trước. Lát nữa Đường Húc Hải anh chống một cái lồng phòng hộ, A Ly dán lên một tầng phù ấn.”

    Hai người lên tiếng, mọi người sôi nổi bay trở về.

    Tuy nơi đặt bom đã được dọn sạch, nhưng alien phía sau còn đang đi về trung tâm, chỉ chốc lát liền đi đến. Đến lúc đó nói không chừng sẽ đá quả bom vào bên trong, cho nên bọn họ bay rất nhanh. Khi loạng choạng hạ xuống cạnh hang, Liễu Miện liền quát với Miêu Gia: “Cho nổ!”

    Miêu Gia bật người đè trang bị kíp nổ bảo quản ở chỗ cậu xuống, Đường Húc Hải phủ một cái lồng kim loại chắn phía trên bọn họ, Ngụy Ly chạy nhanh vỗ phù ấn lên.

    “Oanh —— ”

    Một trận địa chấn sập núi, mọi người ngã trái ngã phải. Cứ việc trốn ở dưới nhưng vẫn không tránh được bị năng lượng quét mạnh đến. Trong hang, đá ào ào rơi xuống, mà cả hang đều bị chấn động đến sụp xuống. May mà Bạch Khải Phong phản ứng nhanh, lập tức dùng dị năng chống lên, không thì họ đã trực tiếp bị chôn sống.

    “Phèo phèo!!” Đường Húc Hải phun chút bùn đất không cẩn thận dính vào môi, Phó Sử Ngọ choáng váng đầu não ngồi dậy, Đường Húc Hải lau lau miệng, xoay người ôm y đứng lên.

    Phó Sử Ngọ bị chấn hơi choáng váng, nói: “Này lực thật quá lớn?”

    “Đúng a, cái này mà trong trong thành phố, thủ đô cũng bị san bằng triệt để.” Lưu Hoằng vỗ vỗ bụi đất, đứng lên nói.

    Đầy cõi lòng hy vọng, bọn họ đẩy cái hang đã sụp ra, kết quả tình cảnh lọt vào tầm mắt lại làm họ thất vọng. Hết thảy trên mặt đất, thực vật đá tảng đều hóa thành bột mịn, mặt đất đã thành một vùng đất mênh mông khô cằn như bị phóng xạ. Mà cột sáng trắng khổng lồ kia, lại bình yên vô sự đứng sừng sững tại đó.

    Biển alien đều bị thiêu thành tro tàn, trên bầu trời mây mù mênh mông, cát bụi không ngừng bay xuống.

    “Khụ khụ!” Phó Sử Ngọ không thể không che miệng lại, bụi cát trong không khí quá nhiều, theo lối hít vào sặc vào đường hô hấp.

    “Đều che mặt lại.” Liễu Miện bụm mặt ồm ồm nói.

    Trên mảnh đất này đã mất hết sinh mệnh, tiểu đội đặc khiển trực tiếp từ mặt đất chạy tới trước cột sáng. Nơi đặt bom đã thành một hố sâu, gần cột sáng lại chẳng xi nhê gì. Thậm chí dưới hố sâu lộ ra phần dưới cột sáng vẫn là dạng khối trụ trắng không biết dẫn đến nơi nào.

    “Hắc ~~~ cái này thật kỳ quái!” Lưu Hoằng vuốt cằm ngồi xổm trong hố, tìm tòi nghiên cứu nhìn cột sáng kia.

    Người khác cũng tản ra, có người thậm chí vòng qua lưng nhìn, nơi sau lưng hình trụ, bởi vì bị cột sáng ngăn cản, thậm chí xuất hiện một khối nhỏ không bị vụ nổ ảnh hưởng.

    Tần Nhược đi theo sau vài người quan sát mảnh đất nguyên vẹn kia. Ở rìa mép bị cực nóng đốt cháy két, khối trung gian tuy cũng bị lan tới, thực vật xuất hiện trạng thái rũ rượi, nhưng tổng thể cũng không bị thương tổn gì.

    Tần Nhược như có cảm nhận gì đó, y ngơ ngác nhìn cột sáng bên này, đột nhiên lộ ra vẻ mặt sợ hãi cực độ.

    Y muốn thét lên, lại không thét ra nổi, y muốn chạy, lại không nhấc chân được.

    Tần Nhược liều mạng giãy giụa khỏi cảnh tượng vây khốn y, trào ra một ngụm máu tươi: “Phốc —— ”

    Đội viên ngồi xổm nghiên cứu trước y nghe động tĩnh quay đầu lại, quá sợ hãi: “Tần Nhược! Anh sao lại hộc máu?!”

    Tần Nhược gian nan phun ra một chữ: “Chạy…”

    Đội viên chạy tới phía y, Tần Nhược lại liều mạng lắc đầu, đội viên lo lắng bắt lấy cánh tay y: “Anh bị thương chỗ nào? Nội thương à?”

    Tần Nhược tụ lại được chút khí lực gào to lên một câu: “Chạy mau! Alien vua…”

    Y còn chưa nói xong câu đó, trong trụ thể trắng đối diện lao ra một alien khổng lồ thân hình cực kì phù hợp thẩm mỹ của con người, nó cao gần mười thước, quanh thân có mấy cái xúc tua đang quơ quào!

    Có mấy xúc tua tốc độ cực nhanh đâm thẳng vào ngực những người cách đó mấy mét!

    “Thình thịch!” một tiếng, trên người họ nổ lên một trận bụi mù màu vàng kim, bùa hộ mệnh của Ngụy Ly theo đó mà nát vụn.

    Đội viên khác căn bản không kịp phản ứng đã bị xúc tua của alien vua đánh trúng, Tần Nhược khụ ra một búng máu, vươn tay đẩy đội viên đang đỡ y, gào to một tiếng đánh thức bọn họ: “Chạy mauuuu!!”

    Đội viên khác mới từ khiếp sợ phản ứng lại, nhanh chân chạy ào ra xa, vừa chạy vừa thao túng trang bị bay lao vút lên.

    Bọn họ vừa rồi là quá giật mình, kịp phản ứng hành động thì vừa nhanh vừa hữu hiệu, họ đạp một cái dưới chân vèo lủi lên không, cũng không quan tâm động tác có linh hoạt hay không.

    Ai cũng không phát hiện Tần Nhược đã chẳng còn chút sức lực, đứng tại chỗ không cách nào động đậy.

    Alien vua cúi gương mặt có thể nói là xinh đẹp im lặng quét qua y, xúc tua vút lên, Tần Nhược lập tức bị hất bay, ngã oạch lên mặt đất.

    Alien vua không dừng lại lâu lắm, bước nhanh đuổi theo các đội viên đang bay trên trời kia. Vừa đuổi theo, bên người nó vừa vang lên tiếng vèo vèo vèo, một khí đạn lao vút về phía các đội viên trên trời.

    Không có Ngụy Ly trợ giúp, động tác của họ cũng không nhạy bén. Khí đạn chụi ọt vào từ phía sau lưng, thụt một lỗ chạy thẳng lên ngực, lồng ngực vỡ ra, máu xương gãy và nội tạng theo sức xuyên kia mà ọc ra ngoài. Cả trăn trối cũng không nói được một lời, đội viên kia đã rơi oạch xuống đất run rẩy vài cái rồi lặng thinh.

    Bên này chiến đấu kịch liệt, mặt trái cột sáng lại chẳng hề nghe thấy, tốc độ của alien vua không phải rất nhanh, nhưng khí đạn của nó quá khủng bố căn bản như treo họ lên đánh.

    Chu Hằng Âu của Tốn Tổ cắn răng, trở lại lao về hướng alien vua, cao giọng gào: “Tôi bám lấy nó! Các anh đi tìm đội trưởng đi!!”

    Điểm tương tự kinh người của lịch sử đã lặp lại, sau khi gặp được alien vua, thậm chí cả chuyện mà các đội viên muốn làm cũng giống nhau. Sống chết trước mắt căn bản không có thời gian nghĩ nhiều, lập tức lao ra dùng mạng của mình để chiến hữu đạt được một đường sinh cơ.

    Thiệu Nhạc cắn răng, hắn thao túng trang bị bay cũng không linh hoạt, nhưng hắn là dị năng giả phong hệ, dị năng giúp hắn phi nhanh nhất.

    Hắn cái gì cũng không nghĩ, chỉ có một ý niệm, đó là cảnh cáo cho đội trưởng của bọn họ ngay!

    Đội viên phía sau từng người từng người bị đánh rơi, khí đạn thậm chí sát qua thân thể hắn mà bay. Quẹo qua một đường cong, trùng hợp tránh thoát một sóng khí đạn, Thiệu Nhạc rốt cục nhìn thấy người ở cái hố bên cạnh cột sáng.

    “Đội trưởng!! Alien vua ——” đến!!

    “Phốc!”

    Sau lưng Thiệu Nhạc một sức bắn xuyên thẳng qua, lực bắn nổ rách toạc lồng ngực hắn, đẩy hắn bay thẳng qua không trung, rồi như con búp bê đã hỏng rớt mạnh xuống đất.

    “Thiệu Nhạc!!!”

    “A a a a!! Thiệu Nhạc!!”

    Alien vua quẹo qua khúc cua, rốt cục xuất hiện trước mắt đội viên phía cột sáng bên này. Mà lúc này, đội ngũ vốn có hai mươi người, hiện tại chỉ còn lại mười lăm mà thôi.

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập