Mạt thế xâm nhập – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập

    Chương 91

    Năng lượng vô hình quét qua, quân Tiêu gia lập tức lảo đảo, Lý Kế Tiên đứng mũi chịu sào tức thì bị thương nặng, miệng phun máu tươi ngã xuống đất. Chỉ tiếc gã trốn phía sau xe, đánh lén dị năng càng bí mật, ngã xuống cũng không ai nhìn thấy.

    Vì thế bên Tiêu gia chỉ nhìn thấy Phó Sử Ngọ đột nhiên động thủ, quân Tiêu gia bên này bị tập kích.

    Đầu Tiêu Lỗi “ông” một cái, gã đội trưởng kia trong lòng vốn đã khó chịu, càng hô lớn: “Tụi nó động thủ! Các huynh đệ xông lên xử nó đi!!!”

    Đường Húc Hải Lưu Hoằng phản ứng càng nhanh, liền kéo Phó Sử Ngọ thối lui về phía sau, các đội viên lại càng sừng sững không sợ, song phương không nói thêm lời nào liền lao vô đánh.

    Đừng nhìn hai bên nhân số cách xa, nhưng thực lực lại thua kém nhau càng lớn, quân Tiêu gia bị đánh tè cả ra quần, kêu cha gọi mẹ.

    Chẳng qua bởi vì không làm rõ được là xảy ra chuyện gì, nên bên Long Cốt cũng không hạ sát thủ, nhưng dù là vậy vẫn đứt tay đứt chân trọng thương.

    Song phương giao chiến ở phố thương nghiệp cửa thành gây cản trở nghiêm trọng đến giao thông, một đội nhân mã vừa nhận được tin tức lâm thời muốn chuyển tuyến đường để tiếp viện cứ như vậy bị cản trên đường vào thành.

    “Tổ trưởng, phía trước không biết ai đang đánh nhau, chúng ta làm thế nào đây?” đội nhân mã này lái bốn chiếc Hummer quân dụng đã cải tiến cực kì rắn chắc, trên xe có mười mấy người.

    Người được gọi là tổ trưởng cắn đầu điếu thuốc lá, híp mắt quan sát nhân mã hai bên, một lúc sau mới nói: “Cái nhóm không chính quy đánh không lại nhóm mặc quân trang, bất quá bên quân trang lại khá lưu tình, cũng không biết vì sao đánh nữa.”

    Người đàn ông vừa nói xuy một tiếng: “Kệ họ vì sao đánh nhau làm gì, tôi chắc chắn sẽ giúp thân không giúp lý, có nên nhào vô luôn không?”

    Ngón tay Tổ trưởng kẹp lấy điếu thuốc, phun ra một hơi sương khói, chậm rãi nói: “Không cần đâu, nhóm không chính quy cũng chống đỡ không được bao lâu.”

    Người đàn ông ngồi bên cạnh tổ trưởng vốn luôn yên lặng không lên tiếng, đám khói vừa bay tới mặt, y đột nhiên nói: “Liễu Miện, anh hôm nay hút nhiêu điếu rồi?”

    Hai ngón tay kẹp điếu thuốc cứng lại, Liễu Miện giả vờ bình tĩnh nói: “Không nhiêu hết. Thật đó.”

    “A?” người nọ quay đầu nghi ngờ nhìn hắn, nhưng kinh nghiệm vờ ngu của Liễu Miện quá lão luyện, nhìn không ra chút sơ hở nào.

    Người nọ cau có, đột nhiên vươn tay giật điếu thuốc của hắn rồi dụi tắt: “Mặc kệ anh hút mấy điếu rồi hôm nay cũng không cho hút nữa!”

    Ngón tay Liễu Miện trống rỗng run run hai cái, mặt không đổi sắc: “Em ác quá.”

    Người đàn ông bị hắn nói bất đắc dĩ liếc hắn một cái: “Anh không biết tình trạng của mình thế nào hả? Còn không cai thuốc, anh thích tự hại thế đó hả?” Y cũng không ném điếu thuốc đi mà lấy ra một hộp thuốc kim loại dẹp dẹp, nhét nó vào, cẩn thận cất kỹ.

    Liễu Miện lẳng lặng nhìn y bỏ hộp thuốc lá vào túi áo, thấy đã không thể giật lại được, chỉ có thể nói: “Anh chỉ có chút yêu thích đó thôi.”

    Người nọ lãnh tĩnh nhìn hắn chằm chằm, hỏi lại: “Thì ra anh chỉ có một yêu thích đó thôi hả, yêu thích khác đều không thỏa mãn được anh, đúng không?”

    Đề tài này nghe là thấy nguy hiểm, ánh mắt hai người ngồi ghế lái và ghế phó đằng trước vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm phía trước, giả thành tượng đá, lỗ tai lại dựng thẳng lên nghe nhiều chuyện.

    Liễu Miện sờ sờ mũi, nếu hắn nói ừ, tình cảnh khổ bức sắp sửa gặp phải không cần nghĩ cũng có thể đoán được.

    Nhưng kêu hắn cúi đầu nhận lỗi lấy lòng, lại thật mất mặt, nghẹn nửa ngày, chỉ có thể bật ra hai chữ: “Không phải.”

    Cứ việc là hai chữ cực kì cằn cỗi, nhưng cũng miễn cưỡng có thể biểu lộ thái độ của hắn, người nọ vừa lòng quay đầu.

    Hai người phía trước thầm đấm đất cười sặc sụa trong lòng, một người đáy lòng nghĩ: Tổ trưởng, anh thiệt trẩu nha; Một tên khác thì nghĩ thầm: vợ quản nghiêm, không cứu được.

    Mặc dù không biết ý tưởng nội tâm của hai thuộc hạ phía trước, nhưng vẫn có thể nhìn thấy hai hàng bả vai không ngừng run rẩy.

    “Hừ!” Tổ trưởng thực giận, hậu quả rất nghiêm trọng.

    Hắn cạch một tiếng đẩy cửa xe ra, sải đôi chân dài đi xuống xe.

    Lái xe thấy thế, há hốc mồm: “Tổ trưởng anh làm gì vậy?”

    “Giúp thân không giúp lý!” Liễu Miện ngang ngược bật ra một câu, vươn dài bước chân đi đến đoàn người chặn trước cửa thành.

    Nếu không phải nhóm người này chặn đường, nhất định có thể hút hết điếu thuốc kia, hắn cũng không bị hạ lệnh cấm thuốc.

    Liễu Miện cấp tốc đi tới, càng chạy càng nhanh, cuối cùng như lao tới, chân nhấc lên một cái, thân thể nhẹ như không có trọng lượng nhảy dựng lên. Thời gian dừng trên không lâu đến không tưởng, quả thực giống y như lướt đi, thoạt nhìn như đang bay. Không, trên thực tế hắn đang bay thật!

    Liễu Miện thét dài một tiếng, mở hai tay ra, cành cây thật dài mãnh liệt vươn ra bốn phía. Từng cành từng cành nhỏ yếu tự động cuốn lại thành một nhánh to. Liễu Miện gần như không dùng lực, chiếc roi kia liền quét ngang, trực tiếp quất tung quân Tiêu gia bay lên.

    Bên này Phó Sử Ngọ có nhìn thấy hắn tới, nhưng không biết là địch hay bạn. Thẳng đến hắn quất quân Tiêu gia tan tành từ một mặt khác, bên này Phó Sử Ngọ mới chỉ huy dừng tay.

    Chiếc roi linh hoạt vẫy động trong tay Liễu Miện, vẻ mặt hắn thoải mái như đang tản bộ trên sân vắng mà chậm rãi rơi xuống đất. Quét bay một bên xong, tay chuyển một cái, cành gãy, roi dài trực tiếp bay ra ngoài, cây roi vốn cuốn lại với nhau cũng tản ra, từng nhánh từng nhánh tủa tung, giống như thanh thép cắm vào mặt đất, trực tiếp bao lấy quân Tiêu gia.

    Ứng dụng dị năng thế này, thần kỳ đến mức người ở đây từ trước tới giờ chưa từng thấy qua.

    Người phía sau Phó Sử Ngọ líu lưỡi: “Thật nên gọi đội trưởng ra coi, đây mới là cách dùng dị năng mộc hệ đỉnh đỉnh đỉnh nha.”

    Phó Sử Ngọ lại nghi hoặc chớp mắt mấy cái, quả thật thần kỳ, nhưng cảm giác lại không giống với loại dị năng mộc hệ của Lưu Bội Kỳ. Có lẽ cũng thuộc dạng biến dị như của Đường Húc Hải.
    Tiêu Lỗi chật vật bị quét văng một bên, lúc này giãy giụa đứng lên: “Đánh lén tính anh hùng hảo hán cái gì!”

    Lưu Hoằng cười nhạo: “Nói như thể đánh chính diện anh có thể cản được vậy đó.”

    Tiêu Lỗi giận đến cả mặt đỏ bừng: “Các anh cũng thế thôi!” Hắn đưa tay chỉ vào Phó Sử Ngọ quát: “Nếu không phải tên này đột nhiên đánh lén, chúng tôi không có khả năng thua!”

    Đường Húc Hải tức cười, hắn bẽ nắm tay, âm trầm nói: “Hiện tại có thể cho anh cơ hội khiêu chiến chính diện lần nữa, để anh kêu một hai ba bắt đầu thế nào?”

    Không tốt đâu a. Tiêu Lỗi trừ phi trong não có hố mới dám chính diện khiêu chiến.

    Liễu Miện đi tới, hỏi bọn họ: “Tình huống thế nào, không biết các anh đang chắn đường hả?”

    Đường Húc Hải lúc này mới chú ý tới ngoài cửa thành có xe đang đậu.

    Đường Húc Hải nghiêm mặt nói: “Những người này cướp bóc phi pháp, chúng tôi đang chấp hành nhiệm vụ.”

    Liễu Miện tỏ vẻ hiểu được, hắn khoát tay nói: “Vậy không cần cảm ơn.”

    Đường Húc Hải muốn cười, hắn cũng đâu có ý muốn cảm ơn đâu.

    Phó Sử Ngọ đứng cạnh một cành cây, cành này thẳng tắp vừa mảnh lại vừa dài, y đưa tay sờ sờ: “Đây là cành liễu đúng không?”

    Liễu Miện búng tay một cái, cành liễu hóa thân thành nhà giam trong chớp mắt liền bụp một cái biến mất: “Đúng vậy.”

    Phó Sử Ngọ như có điều suy nghĩ. Trước kia y đã từng nói với Lưu Bội Kỳ, nếu nói muốn phát huy dị năng mộc hệ lớn nhất chính là khống chế dị năng thực vật. Người này thần kỳ như thế, nói không chừng chính là khống chế dị năng cây liễu.

    Cây liễu này thoạt nhìn mạnh hơn bắp rất nhiều a.

    Tiêu Lỗi còn đứng bên kia nói: “Chúng tôi không phải cướp, trước đó chỉ là không biết, muốn một ít chiến lợi phẩm thôi! Ngược lại các anh đột nhiên ra tay quá đáng! Chúng tôi cũng đã buông đồ xuống, cư nhiên còn nhất quyết không tha, nếu các anh không nói cho rõ ràng, chúng tôi liền đến đại sảnh công tín trách cứ các anh!”

    Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính, nhíu mày nói: “Tôi chỉ phản kích mà thôi, lúc ấy bên các anh có người sử dụng dị năng muốn đánh lén, tôi chỉ đúng lúc phòng vệ.”

    Tiêu Lỗi nói: “Ngậm máu phun người! Anh nói lúc đó có người dùng dị năng đánh lén anh, sao tôi không phát hiện.”

    Đội trưởng kia lúc này cũng cả người chật vật, hắn còn xui xẻo bị đứt một cánh tay: “Nói chuyện phải có chứng cớ! Cái gì mà dùng dị năng? Ai thấy hả?!”

    Phó Sử Ngọ tức giận dâng trào, trầm giọng nói: “Các anh khỏi nói xạo, người nào dùng dị năng đánh lén tôi biết, chính là hắn!” Phó Sử Ngọ vươn tay chỉ vào Lý Kế Tiên đang rụt đầu cụp đuôi.

    Tiêu Lỗi nhìn lại, lập tức mất hết mặt mũi như bị tát thẳng một bạt tay vào mặt. Dị năng khác dùng bao nhiêu cũng để lại chút dấu vết, chỉ có nguyền rủa huyết hệ của Lý Kế Tiên là vô thanh vô tức, cũng không biết Phó Sử Ngọ này làm sao phát hiện.

    Hắn còn muốn lừa dối, mũi Liễu Miện nhăn lại một chút, mang theo chán ghét nói: “Mùi thối của máu bẩn. Cư nhiên có người có năng lực là huyết chú?”

    Đường Húc Hải nhìn người này, cảm thấy rất quen mắt, hồ nghi hỏi: “Người này trước kia có gặp qua chưa ta?”

    Phó Sử Ngọ bình tĩnh nhìn nhìn gã nói: “Hình như là ….Khẳng định có gặp qua.”

    Sau đó Đường Húc Hải nhớ tới, hắn cả kinh: “Tên này không phải chết ngắc rồi sao?!”

    Lý Kế Tiên vừa sợ vừa hận, ánh mắt lóe ra ánh nhìn khiến người ta không thoải mái: “Đúng vậy, là mày tự tay giết tao. Chẳng qua mạng tao lớn, dị năng đã cứu tao! Thế nào?! Mày có thể giết tao, tao lại không thể tìm mày báo thù hả!”

    Tiêu Lỗi thế mới biết cư nhiên là ân oán cá nhân của Lý Kế Tiên, trong lòng đại hận. Lý Kế Tiên này thật biết gây họa cho hắn, nếu không phải năng lực của người này còn dùng được, hắn thật hận không thể xử lý quách tên này cho xong.

    Tiêu Lỗi nhịn tức giận trong lòng xuống, nặn ra một nụ cười với bọn Đường Húc Hải: “Anh xem, chuyện cũng rõ ràng. Nguyên nhân gây ra là vì ân oán cá nhân của thủ hạ tôi. Đó là do chuyện ngày xưa, nên cũng không lạ anh ta đánh lén anh. Dù sao ảnh cũng không làm anh bị thương, ngược lại bị huynh đệ anh thu thập, không bằng coi như xong. Vì thế mà thủ hạ của tôi cũng bị thương, tàn phế. Đương nhiên, về sau tôi sẽ ước thúc anh ta, không lại tìm phiền toái các anh nữa.”

    Đường Húc Hải nhìn nhìn Lý Kế Tiên, vẫn không rõ gã rốt cuộc làm sao chết rồi sống lại. Loại năng lực giết không chết này khiến Đường Húc Hải thầm kiêng kị.

    Hắn nghĩ nghĩ nói: “Được, hôm nay tôi có thể không truy cứu hắn nữa. Nhưng, tôi nói trước, nếu về sau hắn tái phạm rơi vào tay tôi. Tôi không tìm hắn, tôi trực tiếp tìm anh. Đến lúc đó, anh chớ có trách tôi tâm ngoan thủ lạt!”

    Huyện quan không bằng thôn quản, dưới tình huống chưa thăm dò được chi tiết, Đường Húc Hải sẽ không mạo hiểm. Trực tiếp trút hết lên người Tiêu Lỗi, xảy ra chuyện trực tiếp xử tên thủ trưởng Tiêu Lỗi này.

    Tiêu Lỗi cắn răng, gật đầu: “Tôi nhất định quản anh ta thật kỹ!”

    Đường Húc Hải hất hất cằm: “Các anh đi đi.”

    Tiêu Lỗi thở phào, quay đầu lại nhanh chóng cho người nâng người bị thương bò lên xe nhanh như chớp chạy đi.

    Liễu Miện ôm cánh tay lạnh lùng đứng đó, Đường Húc Hải quay đầu hỏi: “Các anh là đi ngang qua hay là?”

    Liễu Miện nói: “Xuôi nam tiếp viện.”

    Đường Húc Hải gật đầu: “Tới phương Bắc, thủ đô hả?”

    Liễu Miện gật đầu: “Đúng vậy, tôi tên Liễu Miện, xưng hô anh thế nào?”

    “Đường Húc Hải.” Đường Húc Hải vươn tay bắt tay hắn một cái.

    Lúc này đoàn xe của Liễu Miện chạy tới, lái xe hô: “Tổ trưởng, lên xe đi.”

    Đường Húc Hải nhướng mày: “Tổ trưởng?”

    Liễu Miện như không có việc gì nói: “Binh đoàn Tốn Tổ. Bọn họ trực tiếp kêu tôi là Tổ trưởng.”

    Đường Húc Hải a một tiếng: “Chúng tôi là Binh đoàn Long Cốt, tôi là phó đội trưởng, đây là đội trưởng của chúng tôi, Phó Sử Ngọ.”

    Phó Sử Ngọ cực kì lễ phép: “Chào anh, tổ trưởng Liễu.”

    Liễu Miện khó hiểu cảm thấy trên người Phó Sử Ngọ có một loại khí chất rất tương tự người nhà mình, hơi thấy thân thiết, cũng rất nể tình đáp trả: “Rất vui quen được các anh. Tạm biệt.”

    Nói xong, hắn liền đi qua đoàn xe, lúc lướt qua người Phó Sử Ngọ, y ngửi thấy được mùi khói thuốc lá. Không giống loại thuốc bình thường Phó Sử Ngọ không thích, mang theo mùi thanh thanh nhẹ nhàng của một loại thực vật, rất dễ chịu.

    Y kinh ngạc nhìn bóng dáng Liễu Miện, sau đó lại nhìn Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải mạc danh kỳ diệu nhìn y: “Làm sao vậy?”

    Phó Sử Ngọ rầu rĩ lắc đầu, hiện tại trên người Đường Húc Hải đã không có mùi thuốc lá thơm ngọt như trước kia, nghĩ nghĩ một chút y cư nhiên thấy rất hoài niệm.

    Bất tri bất giác Đường Húc Hải đã triệt để cai được thuốc lá, hiện tại Phó Sử Ngọ đột nhiên ngửi được mùi ấy trên người người khác, không khỏi cảm thấy Đường Húc Hải bị bắt cai thuốc thực đáng thương.

    Y bắt đầu nghĩ, hay tìm người vừa rồi mua vài điếu được không? Liền tính hiện tại Đường Húc Hải đã bỏ, nhưng cho hắn hút đỡ thèm cũng đỡ.

    Trong đầu chuyển suy nghĩ này, Phó Sử Ngọ không khỏi bắt đầu lưu ý đoàn xe Binh đoàn Tốn Tổ.

    Đường Húc Hải cúi đầu nhìn y mắt không chớp cái nào mà nhìn chằm chằm đoàn xe đi xa, không khỏi chua chua nói: “Người đi mất tiêu rồi, đừng nhìn nữa.”

    Phó Sử Ngọ không hiểu: “A?”

    Đường Húc Hải chua lè nói: “Cái tên kia dù cũng đẹp trai, cậu cũng không đến mức nhìn hoài vậy chứ?”

    Phó Sử Ngọ chậm nửa nhịp mới kịp phản ứng, dở khóc dở cười: “Không phải, tôi là bởi vì… Thôi bỏ đi, nói với anh anh cũng không rõ.”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu đi đến cạnh xe thiết giáp rồi bò lên.

    Liễu Miện mang vẻ ngoài điển hình của đàn ông Hoa Hạ, ngũ quan tự nhiên càng phù hợp thẩm mỹ của người Hoa hơn là đường nét khắc sâu của Đường Húc Hải. Nhưng tuy mặt mày Liễu Miện rất đẹp, lại không hiện nét âm nhu, ngược lại tràn ngập anh khí bừng bừng, xem như loại hình rất menly.

    Nhưng Phó Sử Ngọ đã nhìn quen ngũ quan máu lai mang chút dấu vết khắc sâu của Đường Húc Hải, tự nhiên bất công cho rằng Đường Húc Hải đẹp trai hơn Liễu Miện rồi.

    Cảm nhận này, với tính cách không được tự nhiên, Phó Sử Ngọ tất nhiên rất ngại nói cho Đường Húc Hải nghe, vì thế khiến Đường Húc Hải buồn bực suốt cả đường đi.

    Chờ đến khi họ trở về, lâm thời an trí chỗ ở, dị năng giả trong nhóm người sống sót ai lớn gan đã kết bạn đi ra ngoài nhận nhiệm vụ làm.

    Mà Hồ Tiểu Quân cũng lôi kéo một tốp bắt đầu bận việc từ trên xuống dưới, khuân những thứ cần cho chính phủ lâm thời ra ngoài.

    Phó Sử Ngọ cùng đồng đội ăn xong bữa cơm trưa đã hơi trễ, lúc ăn nghe người ta nhắc tới người của Tốn Tổ hiện đang ở đại sảnh công tín, hình như chờ dùng điểm số công tín mua tiếp viện thì phải. Chẳng qua hiện tại thị trưởng Hồ Tiểu Quân vừa thăng nhiệm, đại sảnh công tín tuy mở ra, nhưng công việc còn phải chờ đến ngày mai, nên trễ nhất sáng ngày mai những người đó mới rời đi.

    Phó Sử Ngọ nắm nắm giấy chứng minh của mình, bên trong có một mớ điểm số công tín, nghĩ mấy điếu thuốc của Liễu Miện đắc đến mấy y cũng có thể mua nổi.

    Cảm thấy sáng mai những người đó phỏng chừng càng vội, Phó Sử Ngọ liền một mình rời khỏi cao ốc phòng không đi ra ngoài.

    Đến đại sảnh công tín hỏi thăm những người này đang nán lại một khách sạn ở gần đó, Phó Sử Ngọ cảm ơn rồi đến khách sạn.

    Nói thật khách sạn này còn chưa khôi phục buôn bán, trống rỗng không có ai cả. Phó Sử Ngọ đứng ở lầu một chỗ tiếp khách rối rắm một hồi, liền trực tiếp dùng cảm quan phân hình luôn.

    Trên đường đi phong trần mệt mỏi, đến khách sạn, người của Tốn Tổ có ngủ cũng có đang rửa mặt.

    Phó Sử Ngọ tìm một vòng, mới phát hiện Liễu Miện đang ở phòng ăn lầu hai, hắn cùng một người khác đang ngồi đó ăn cơm.

    Phó Sử Ngọ cũng không nghĩ nhiều, trực tiếp lên lầu hai, rẽ qua chính là nhà ăn, xuyên qua vách tường ngăn cách đúng lúc có thể nhìn thấy hai người.

    Phó Sử Ngọ há mồm còn chưa kịp nói cái gì, liền nhìn thấy Liễu Miện xoay đầu qua hôn người đàn ông bên cạnh hắn!

    Phó Sử Ngọ bị dọa đến trong óc trống rỗng, ngây ngốc đứng ở đó.

    Mà hai người bên trong hiển nhiên không chú ý tới người ngoài là y, cho dù cảm giác có người cũng cũng chỉ nghĩ là người của mình, thấy cũng sẽ chủ động tránh ra. Cho nên, hôn hôn xong, Liễu Miện không thỏa mãn để đũa xuống kéo người kia lại ôm, mà người nọ cũng vươn tay ra ôm lấy lưng hắn.

    Phó Sử Ngọ nhìn đến đỏ mặt tim đập thình thịch, mặt nóng như lửa đốt.

    Y kinh ngạc nhìn hai người thân mật mà ngọt ngào kia, rốt cục chậm rãi ý thức được một điều gì đó.

    Chương 92

    Phó Sử Ngọ đương nhiên biết đồng tính luyến ái là gì, chẳng qua hiểu biết chỉ giới hạn trong trang giấy và mấy số liệu trên TV thôi. Cho nên, trong nhận thức của y, nó là một cái gì đó rất xa xôi. Với y mà nói, đó căn bản chính là hai thế giới khác nhau.

    Thẳng đến hiện tại, y mới cảm nhận được thì ra loại tình cảm này là chân thật, không phải kết cấu của thế giới khác như trong ấn tượng.

    Lực đánh sâu vào quá mạnh, khiến CPU của Phó Sử Ngọ trực tiếp nóng đến chết máy.

    Mà cặp đôi hồn nhiên quên mình bên kia cũng đã thấy đủ, sau khi tách ra, người đàn ông đối diện Liễu Miện lập tức phát hiện người bị dọa há hốc mồm bên này.

    Rõ ràng đối phương cũng bị tầm mắt thẳng tắp đối diện làm giật mình, phản xạ có điều kiện liền đẩy Liễu Miện ra.

    Liễu Miện quay đầu mới phát giác Phó Sử Ngọ đứng đực ra bên kia, hắn cau mày, sắc mặt lạnh nhạt đi, đứng lên bước nhanh đến cửa nhà ăn.

    Ánh mắt hắn gắt gao nhìn chằm chằm Phó Sử Ngọ, giọng điệu không tốt lắm hỏi: ” Tại sao anh lại ở đây?”

    Phó Sử Ngọ ngẩng đầu nhìn hắn, không khỏi ngắm ngắm đôi môi ngoạn mục kia, cả nói cũng lắp bắp: “Tôi tới tìm các anh… Có chút việc. Mùi thuốc lá kia rất dễ chịu, tôi thấy không tồi, bạn của tôi khẳng định thích… Tôi chỉ muốn mua chút thôi.”

    Nhìn y quẫn đến đầu bốc hơi nước, người còn lại bật cười ra tiếng.

    Phó Sử Ngọ thẹn thùng nhìn y.

    Người nọ đứng lên, cũng đi tới: “Chào anh, tôi kêu Ngụy Ly.”

    Phó Sử Ngọ cố gắng nặn ra một nụ cười: “Tôi kêu Phó Sử Ngọ, hồi trưa ở cửa thành có gặp qua các anh.”

    Ngụy Ly cười khẽ, vươn tay bắt tay y: “Anh tới tìm chúng tôi mua thuốc à?”

    Thái độ hòa khí của Ngụy Ly khiến Phó Sử Ngọ không khẩn trương quá nữa, y ừ một tiếng nói: “Nếu có thể. Từ khi màn trời mở ra, bạn của tôi đã không còn thuốc hút.”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ dán vào Ngụy Ly. Vóc dáng Ngụy Ly cũng tầm cỡ Liễu Miện, nhưng cảm giác áp bách nhưng không lớn đến vậy. Y ăn mặc rất sạch sẽ, một bộ sơmi trắng cổ tay và cổ áo đều hơi hở ra, nút cũng cẩn thận cài lại.

    Nếu nói style mắt kính của Phó Sử Ngọ mang theo nét lạnh nhạt sắc bén bẩm sinh, mà Ngụy Ly lại tự nhiên tản ra một khí chất nhã nhặn cấm dục. Nhưng thái độ của y lại thân thiết hòa khí như vậy, sẽ không để người ta cảm thấy khó có thể tiếp cận.

    Liễu Miện dùng ngón tay xoa xoa cằm nhìn hai người nói chuyện, đại khái đã nhận ra không có uy hiếp từ thái độ của Phó Sử Ngọ, không khí căng thẳng cũng dịu lại.

    Hắn kéo qua một cái ghế: “Ngồi xuống nói đi.”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu nói: “Thôi không cần. Tôi chỉ tới hỏi chuyện thuốc lá, nếu các anh có dư, tôi muốn mua một chút, nếu không thì thôi vậy.”

    Liễu Miện cảm thấy Phó Sử Ngọ rất thú vị, hắn cũng không cưỡng cầu.

    Hắn cũng không cảm thấy không thể, nhưng vẫn hỏi: “Người bạn anh nói là Đường Húc Hải đúng không?”

    Mắt Phó Sử Ngọ sáng rực lên ngời ngời, cả người đều không giống: “Đúng, chính là ảnh. Bạn tốt của tôi.”

    Liễu Miện cười một cái, hỏi thêm: “Anh chạy qua đây mua anh ta biết không?”

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng nói: “Tôi chưa nói cho ảnh biết. Nếu mua không được, nói trước cho ảnh biết, không phải khiến ảnh thất vọng sao.”

    Trên mặt Liễu Miện treo lên vẻ hứng thú, ngón tay run lên từng hồi, sau đó nói: “A Ly, đưa cái hộp em tịch thu cho anh đi.”

    Ngụy Ly gật đầu, lấy cái hộp kim loại trong ngực ra đưa cho hắn, tay Liễu Miện gõ gõ lên hộp thuốc lá sau đó đưa cho Phó Sử Ngọ: “Cầm đi.”

    Phó Sử Ngọ mừng rỡ: “Tôi chuyển điểm số công tín cho các anh. Bao nhiêu thế? Hay các anh muốn điểm công?”

    Liễu Miện xua tay, nói: “Thôi khỏi, chỉ có một hộp thuốc thôi mà.”

    Phó Sử Ngọ lại nghiêm túc kiên trì nói: “Sao được, nếu lấy không của anh liền không tính là quà tôi tặng cho ảnh được.”

    Liễu Miện nghe thế cũng không kiên trì, đưa ra một giá không cao không thấp. Tìm ra một cái máy quét thể ở đại sảnh lầu một, bảo Phó Sử Ngọ trao tiền thuốc.

    Xong xuôi mọi chuyện, Phó Sử Ngọ không nán lại lâu, trực tiếp rời khỏi khách sạn quay về cao ốc phòng không.

    Trên đường đi về rất vội vàng, chờ chạy tới căn phòng lâm thời an bày Phó Sử Ngọ mới thở phào.

    Cặp đôi không phải y chưa từng thấy qua, nhưng cặp đồng tính vẫn là lần đầu tiên.

    Không khỏi hồi tưởng lại hình ảnh kích thích nhìn thấy vừa rồi, Phó Sử Ngọ vã cái chát vô mặt mình, vì cái quỷ gì cái y đầu tiên nghĩ đến lại là Đường Húc Hải chứ?

    Phó Sử Ngọ ném hộp thuốc lá lên trên giường, y cũng ngồi vào bên giường, nâng đầu lên nhìn chằm chằm mảnh xi-măng trên trần nhà, ngẩn người ra.

    Kỳ thật lúc ấy y cũng cảm giác được, trong lòng ý thức được đó là một loại tình cảm hoàn toàn bất đồng, nó có lẽ đã sớm tồn tại, nhưng Phó Sử Ngọ vẫn không rõ lắm, cho nên triệt để ngó lơ. Thẳng đến hôm nay gặp được tình cảm giữa bọn Liễu Miện… sự thật mới trồi lên mặt nước.

    Phó Sử Ngọ buồn rầu nắm lấy tóc mình giật giật, rồi hung hăng vò, lầm bầm lầu bầu nói: “Tình cảm mình dành cho Húc Hải chẳng lẽ là loại đó thật sao?”

    Để làm rõ, Phó Sử Ngọ bắt đầu hồi tưởng hồi ức bọn họ ở bên nhau.

    Chỉ nghĩ một cái thôi, đủ loại Đường Húc Hải quả thực như nhảy bắn ra từ sâu trong ký ức của y: Trong rạp chiếu phim hắn cầm giày dã chiến đưa cho y cứ như đang hiến vật quý; Cùng hắn ngồi xổm ở ụ xi-măng cạnh chỗ đậu xe biểu tình nghiêm túc nhìn gốc cỏ dại; Hắn nằm ngửa trên thảm cỏ, miệng thì ngậm một nhánh lá; Nơi sơn cốc hắn biến ra một cán dù cực lớn nhét y vào bên dưới; Màn đêm rét lạnh hắn dùng lồng ngực dày rộng ôm y sưởi ấm…
    Mỗi hình ảnh đều rõ ràng sắc nét như ảnh chụp hiện ra trước mắt, rất nhiều chi tiết y cho rằng đã quên béng đều bị y ghi khắc vào tận đáy lòng.

    Nhất là nghĩ đến chuyện đáng xấu hổ lung túng gần đây kia. Nếu thử đổi thành người khác, cho dù là Ôn Triệu Minh, y tuyệt đối cũng không có khả năng xuất hiện trạng thái mặt đỏ tai hồng, máu chảy nhanh hơn này.

    Vậy còn có gì không rõ nữa đâu. Phó Sử Ngọ uể oải thở dài, nằm bẹp lên giường.

    Sao lại thành thế này? Y thề ban đầu y thật sự đơn thuần coi Đường Húc Hải như một người bạn quan trọng để nghiêm túc đối đãi, không biết tự bao giờ cái tình cảm này bất tri bất giác lại biến thành như vậy?

    Phó Sử Ngọ nghiêm túc tự hỏi, kết quả nghĩ tới nghĩ lui, vẫn nghĩ không ra.

    Phó Sử Ngọ bắt đầu phát sầu, y nảy sinh tâm tư không nên có với bạn bè, nên làm sao bây giờ? Y nên đối mặt Đường Húc Hải thế nào? Còn có thể ở chung bình thường không y còn không chắc nữa!

    Phát sầu mãi, Phó Sử Ngọ mơ mơ màng màng ngủ quên. Buổi sáng dậy sớm, lúc chiến đấu và đánh nhau sử dụng kỹ năng mới bùng nổ đều khiến y tiêu hao không ít năng lượng. Ăn xong cơm trưa vốn nên đi ngủ nghỉ ngơi, y lại sốt ruột ra ngoài mua thuốc, kết quả lại trải qua một lần đả kích tinh thần không tưởng được. Sau khi trở về nằm trên giường tâm thần đều mỏi mệt mà còn miên man suy nghĩ, không ngủ quên mới là lạ.

    Phó Sử Ngọ ngủ một giấc cả cơm chiều cũng bỏ lỡ.

    Hiện tại cơm chiều của họ ăn hoặc sớm, hoặc trễ, căn bản không có tiêu chuẩn chính xác gì. Cơm chiều hôm nay tương đối trễ, 8h Đường Húc Hải thấy y còn chưa ra khỏi phòng liền trực tiếp đến gõ cửa.

    “Sử Ngọ? Ăn cơm nè.” Đường Húc Hải gõ gõ cửa, bên trong không có động tĩnh, hắn liền đứng trước cửa réo.

    Phó Sử Ngọ lúc này mới tỉnh, y giãy giụa đứng lên, như u hồn đi tới mở cửa. Hai con mắt to tròn đã lâu không xuất hiện không hề phòng bị mà đập vào mặt Đường Húc Hải—— mặc dù có điểm ngốc, nhưng cũng không ảnh hưởng hắn bị manh đến máu mũi cuồng phun!

    Đường Húc Hải chớp mắt nhanh như nhịp đập con tim bị mũi tên bắn trúng của hắn, bật lùi về phía sau một bước.

    “Húc Hải? Có chuyện gì vậy?” Phó Sử Ngọ căn bản chưa tỉnh ngủ, mang nét đỏ ửng lơ mơ trên mặt, nhúm tóc ngốc trên đầu vểnh lên, đôi mắt to vô thần dại ra, căn bản không nhớ tới rối rắm trước khi đi ngủ.

    Đường Húc Hải thanh thanh cổ họng, đưa tay sờ sờ đầu y, ngón tay vuốt ve nhúm tóc ngốc, giọng mang theo chút dịu dàng chính hắn cũng không phát hiện: “Cơm làm xong rồi, cậu ăn rồi ngủ tiếp được không?”

    Phó Sử Ngọ ngơ ngơ chớp mắt mấy cái, sau đó lắc lắc đầu dưới bàn tay Đường Húc Hải: “Tôi không ăn. Tôi còn chưa ngủ đủ, tôi muốn ngủ.”

    Y quá mệt mỏi, ngủ mộ chút, cảm giác mỏi mệt muốn chết kia mới bị triệt để phóng ra ngoài.

    Đường Húc Hải nhìn vẻ mặt y mỏi mệt đến thế, biết không để y ngủ thẳng đến sáng ngày mai, cả người sẽ không khôi phục lại được, hắn đau lòng không nén nổi.

    Đường Húc Hải bỏ tay khỏi đầu y, lại dùng mu bàn tay chạm vào khuôn mặt nóng hầm hập của y, bảo: “Vậy cậu ngủ tiếp đi.”

    Phó Sử Ngọ ngoan ngoãn ừ một tiếng, sau đó như nhớ ra cái gì, kêu lên: “Ờ đúng rồi, tôi có mua quà cho anh. Anh chờ chút.”

    Nói xong không chờ Đường Húc Hải phản ứng, y lại như u hồn lắc lắc lướt đi, sờ hộp thuốc lá kim loại trên giường rồi quay lại.

    “Đưa cho anh.” mặt Phó Sử Ngọ đơ đơ không có biểu tình gì, trực tiếp nhét hộp thuốc lá vào tay hắn: “Cám ơn socola anh tặng hồi giáng sinh. Ngủ ngon.”

    Đường Húc Hải dại ra cầm hộp thuốc, trơ mắt nhìn Phó Sử Ngọ khép cửa phòng lại, hắn cúi đầu mở hộp ra, bên trong chỉnh chỉnh tề tề đặt 20 điếu thuốc.

    Phó Sử Ngọ vô ý đã tặng luôn món quà y chuẩn bị, đầu dúi vào giường khò khò liền ngủ say.

    Chờ y đánh một giấc no đủ, thức dậy đã là hơn 7h sáng hôm sau.

    Phó Sử Ngọ rửa mặt đánh răng hoàn toàn tỉnh táo xong, mới bắt đầu rối rắm tiếp. Y nên đối mặt Đường Húc Hải thế nào a, còn có hộp thuốc y mua cho Đường Húc Hải, tặng ra sao đây?

    Ấn tượng trong lúc ngáy ngủ có chút mơ hồ, khiến y cho rằng đó là một giấc mơ không rõ ràng lắm.

    Phó Sử Ngọ kỳ thật rất muốn trốn tránh, nhưng y làm đội trưởng không đi lộ diện là không được, hôm nay còn phải quyết định hành trình tiếp theo mà.

    Vì thế Phó Sử Ngọ đanh mặt, lạnh nhạt mở cửa phòng ra đi ra ngoài, đi tới nơi bọn họ tập hợp ăn cơm hôm qua, đã có đội viên ăn xong rồi, đang ngồi đó nói chuyện phiếm.

    “Buổi sáng tốt lành, đội trưởng.” “Đội trưởng, chào buổi sáng.” “Anh Phó, đến ăn điểm tâm nè anh, bữa sáng hôm nay rất phong phú nhe.”

    Các đội viên mồm năm miệng mười ân cần thăm hỏi y, Phó Sử Ngọ thực lãnh tĩnh gật đầu với bọn họ, sau đó liền đi tới hướng cửa sổ cung cấp bữa sáng.

    Phản ứng lạnh nhạt của y ai cũng quá quen rồi, đội trưởng bọn họ ngầu kinh thế đó.

    Chờ đến khi Phó Sử Ngọ bưng đĩa ăn một mình ngồi lên bàn ăn, thanh âm các đội viên nói chuyện cũng không khỏi hạ xuống mấy độ.

    “Sử Ngọ!” Đường Húc Hải đột nhiên xuất hiện, ngồi đối diện y.

    Phó Sử Ngọ giật mình, y đẩy đẩy kính, khóe miệng hơi run lên, mặt vô cảm nói: “Buổi sáng tốt lành.”

    “Cậu mới ăn thôi hả, nhanh lên, Liễu Miện hôm qua kia có chuyện tìm cậu kìa.” Bình thường Phó Sử Ngọ đeo kính đều lạnh nhạt mặt than như thế, cho nên Đường Húc Hải căn bản không phát hiện y đang khẩn trương.

    Phó Sử Ngọ dừng một chút, bất ngờ nói: “Liễu Miện tìm tôi? Chuyện gì?”

    Đường Húc Hải cười tủm tỉm ngồi đối diện với y, cánh tay đặt trên bàn thích ý nhìn y miết: “Không rõ lắm, anh ta nói hai ta đều đến rồi mới nói.”

    Phó Sử Ngọ chần chờ “A” một tiếng, cúi đầu bắt đầu ăn cháo.

    Đường Húc Hải thình lình bảo: “Còn có, cám ơn quà cậu tặng tôi hôm qua nha.”

    “Khụ khụ khụ!!” Phó Sử Ngọ vừa nghe trực tiếp sặc thẳng lên mũi.

    Đường Húc Hải bị hù nhảy dựng, dở khóc dở cười: “Ăn cháo cậu cũng sặc được á.”

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái, cố nén dục vọng muốn ho khan nữa, vội vàng hỏi: “Làm sao anh biết tôi mua quà cho anh? Khụ khụ…”

    Mặt Đường Húc Hải đơ đơ liếc y một cái: “Hôm qua cậu thật đang mớ ngũ hả, tự tặng cho tôi cũng quên. Cậu xem.” Đường Húc Hải trực tiếp moi hộp thuốc lá ra.

    Phó Sử Ngọ vừa thấy đã trợn tròn mắt: “Tôi hôm qua cho anh thật rồi hả, tôi còn tưởng rằng…” Cho rằng là nằm mơ a!

    Đường Húc Hải hì hì vui vẻ, bộ dáng Phó Sử Ngọ há hốc mồm làm hắn muốn ghẹo quá, thiệt là nhịn không được muốn xuống tay chà đạp một phen.

    Sắc mặt Phó Sử Ngọ lập tức đỏ lên, cả y cũng có thể cảm thấy mặt nóng lợi hại, y tại sao có thể ngốc thành như vậy!

    Phó Sử Ngọ vừa thẹn vừa lúng túng lại uể oải, cảm giác mình mất hết mặt mũi trước mặt Đường Húc Hải.

    Thấy y mất mát bả vai đều sụp xuống, Đường Húc Hải càng buồn cười lại có chút không hiểu: “Làm sao vậy? không phải cũng tính tặng cho tôi sao?”

    Phó Sử Ngọ uể oải gật đầu: “Tôi vốn tính cho anh một bất ngờ.” Tựa như giáng sinh ngày đó.

    Đường Húc Hải cười an ủi y, nói: “Vốn cũng rất bất ngờ. Cám ơn cậu, tôi sẽ để hút từ từ.” Đường Húc Hải lắc lắc hộp thuốc trong tay.

    Nhìn Đường Húc Hải cười vui như vậy, tâm tình Phó Sử Ngọ chậm rãi tốt lên, cuối cùng cũng không rối rắm nữa.

    Ăn xong điểm tâm, hai người rời khỏi cao ốc phòng không.

    Liễu Miện cùng Ngụy Ly đang chờ ở đại sảnh công tín, bốn người gặp mặt hàn huyên vài câu, cũng không có nhiều lời vô nghĩa liền trực tiếp tiến nhập chỉnh thể.

    Liễu Miện nói: “Đêm qua tôi đã hỏi thăm một chút binh đoàn các anh, phát hiện quy mô binh đoàn các anh không coi là nhỏ. Cho nên có một việc muốn nhờ các anh, đương nhiên sau đó sẽ kết toán thù lao tương ứng.”

    Đường Húc Hải không phản ứng nói: “Chuyện gì? Nói nghe một chút.”

    Liễu Miện quay đầu liếc nhìn Ngụy Ly một cái, Ngụy Ly nói: “Các anh có biết một diễn viên tên Tần Nhược hay không.”

    Phó Sử Ngọ mờ mịt, Đường Húc Hải gật đầu nói: “Biết, người nọ là một diễn viên nổi danh, diễn không ít kịch truyền hình.”

    Ngụy Ly nói: “Cậu ta là bạn của chúng tôi, lần này xuôi nam chính là vì tìm kiếm tin tức của cậu ấy. Nhưng cậu ta cũng đang đi về hướng bắc, chúng tôi đến đó nói không chừng sẽ bỏ lỡ. Cho nên muốn nhờ các anh lưu ý một chút. Nếu nhìn thấy, bảo cậu ấy đến Phái thành chờ chúng tôi, không cần đi bậy đi bạ.”

    Liễu Nguyên cũng biết bọn họ ở Phái thành có một đại công hội đồng minh nhân số trên vạn mới kính nhờ họ chuyện này.

    Tần Nhược tự bảo vệ mình thì không thành vấn đề, vấn đề là cậu ta còn mang theo một người đại diện. Cho nên Liễu Miện không thể không mang người đi đón họ trở về.

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn Đường Húc Hải, Đường Húc Hải không nói gì, Phó Sử Ngọ liền nhận: “Được, chúng tôi sẽ giúp các anh lưu ý hành tung của cậu ấy.”

    Liễu Miện tìm bọn họ chính là vì chuyện này, ngay sau đó họ liền tiến đến bắt đầu công tác đổi vật tư ở cửa sổ đại sảnh công tín.

    Phó Sử Ngọ chần chờ một chút, đanh mặt lại, đừng cho nó biểu hiện quá kỳ quái, nói: “Kế tiếp chúng ta ở lại Liễu Nguyên hay trở về?”

    Đường Húc Hải nói: “Đêm qua lúc cậu đi ngủ, tôi đã cùng Lưu Bội Kỳ và Vương Đan Chu Vĩ Hoa gặp mặt nghiên cứu một chút. Bọn Chu Vĩ Hoa tiếp tục ở lại bên này nhận nhiệm vụ dọn dẹp Liễu Nguyên, thuận tiện chiếu cố mấy đội viên trọng thương, thẳng đến họ khỏi hẳn mới trở về Phái thành. Đương nhiên, để không cho xe bọn họ trống không trở về lãng phí không gian, tôi cũng dặn Chu Vĩ Hoa có thể chuyển một ít thương phẩm bên Liễu Nguyên có mà Phái thành không có trở về.”

    Phó Sử Ngọ nghe xong liền nói: “Cũng đúng.”

    Đường Húc Hải thấy y không phản đối, nói tiếp: “Chúng ta thì mau chóng khởi hành trở về Phái thành, dù sao Âu Dương bên kia còn đang chờ chất đông lạnh.”

    Phó Sử Ngọ nghĩ nghĩ nói: “Vậy bên Lưu Hoằng xử lý thế nào? Người đi theo anh ta trước đó không ít, những người đó có theo chúng ta cùng đi không?”

    Đường Húc Hải kinh ngạc với khả năng quan sát của y, sợ hãi than: “Cậu để ý hả? Những người đi theo Lưu Hoằng cũng cùng chúng ta trở về Phái thành, trong đó chia ra 25 người tạo thành một đội, Lưu Hoằng tự làm đội trưởng. sau đó anh ta đề bạt một đội phó phụ tá. Người thừa lại sau khi trở về hợp thành một đội với đội viên dự bị có biểu hiện tốt, cậu không phải muốn Hollande làm đội trưởng sao, để anh ta lãnh đội này đi. Lấy năng lực của anh ta tất nhiên có thể khống chế tốt hai nhóm người xuất thân khác nhau”

    Phó Sử Ngọ vừa nghe Đường Húc Hải cả Hollande cũng an bài tốt, tự nhiên nói: “Cái này không vội, còn muốn trở về nhìn biểu hiện của anh ta, nếu đội viên khác không phục, vẫn phải tôn trọng ý kiến của họ.”

    Đường Húc Hải nhếch khóe miệng, không dấu vết đâm chọc nói xấu tình địch: “Trưởng quan nhảy dù(đi cửa sau) trong quân đội cũng không phải không có, có thể thuần phục những đội viên kiệt ngạo bất tuân đó hay không, mới là thời điểm đánh giá năng lực trưởng quan này. Đừng lo, Hollande không phải giỏi đối nhân xử thế lắm sao, trước kia còn làm giám đốc công ty lớn nữa mà? Nhất định có thể làm tốt.”

    Nói xong việc này, trở về cùng các đội viên xác định lại thời gian xuất phát, Đường Húc Hải đi bổ sung tiếp viện, Phó Sử Ngọ thì đi thăm và trấn an các đội viên trọng thương đang dưỡng bệnh.

    Ăn xong cơm trưa, bọn họ liền xuất phát.

    Vốn tính là lúc về sẽ im hơi lặng tiếng đến Bunker Tiêu gia tìm hiểu một phen, nhưng đã trực tiếp xung đột với quân Tiêu gia Bunker rồi, họ cũng không thể lặng yên trà trộn vào được.

    Thế nhưng Đường Húc Hải không làm chuyện này, Hồ Tiểu Quân cũng sẽ không bỏ qua. Sáng sớm ông đã an bài người lẻn vào Bunker Tiêu gia, chờ đến khi tìm hiểu rõ ràng xong, liền sẽ kéo người Liễu Nguyên trở về. Ông tuyệt đối không để Bunker Tiêu gia phát triển lên nữa, giường của mình sao có thể để người khác ngủ khò khò chứ!

    Đoàn xe Bình Nam được để lại, bọn Đường Húc Hải chỉ lái xe của Long Cốt, mặt khác hơn ba mươi người bọn Lưu Hoằng thì lái một chiếc xe bus đi theo phía sau.

    Buổi tối lúc chạy tới thôn Cổ gia qua đêm, bọn Lưu Hoằng liền trực tiếp chịu khó ngủ lại một đêm trên xe, dù sao họ nhiều người thế cũng không thấy quá lạnh.

    Buổi tối, lại cùng ngủ chung một lều, Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải đều mặt ngoài vờ như không nhìn, trong lòng lại vừa chờ mong vừa khẩn trương.

    Chờ đến lúc ngủ, hai người đều nhắm mắt lại giả bộ ngủ, trên thực tế đều trong lòng vừa hạnh phúc vừa khổ bức, cái vị chua ngọt đó quả thật nói không nên lời.

    Chương 93

    Nếu đã giả bộ ngủ, Phó Sử Ngọ tự nhiên cũng không dám lộn xộn. Nhưng dán người vào cơ thể ấm áp của Đường Húc Hải mà không nhúc nhích cũng thật vất vả, chỉ chốc lát liền kiên trì không nổi.

    Âm thầm phỉ nhổ chính mình không biết hưởng phúc, Phó Sử Ngọ điều chỉnh tư thế một chút liền chôn đầu vào hõm vai Đường Húc Hải rồi thật sự tiến vào giấc mộng.

    Có thể là vì quá hạnh phúc, cho nên Phó Sử Ngọ ít mộng mị lại lần nữa nằm mơ.

    Mơ thấy chuyện khi bé của y, Phó Sử Ngọ lập tức đứng trong mộng, kỳ quái mà biết mình đang nằm mơ.

    Y lấy một góc độ thị giác thứ ba để nhìn những chuyện lúc bé của mình.

    Thức ăn trong trụ sở rất rất ngon, ba người bạn chơi thân với y đều mượt mà đáng yêu y như nhau. Bốn đứa nhỏ ngồi trong căn phòng lát ván gỗ, trong góc phòng bày đầy đồ chơi xếp hình, mô hình ô tô. Cửa sổ mở toang ra, không khí thật ấm áp, gió nhẹ thổi bay bức màn trắng phất phới.

    Mắt của Phó Sử Ngọ nhỏ bé thoạt nhìn còn lớn hơn bây giờ, nó nghiêm trang chững chạc cầm cái ống nghe bằng nhựa đặt lên bụng một cậu bé đang vén áo lên để lộ cái bụng nhỏ khác.

    Phó Sử Ngọ chớp chớp đôi mắt to, nghiêm túc nói: “Cậu bệnh rồi, phải chích đó.”

    Cô bé sắm vai y tá bên cạnh lập tức giơ một ống chích nhựa trắng lên, đâm ngay vào mông cậu bé.

    “Ngao ~~~ tớ hông chích đâu!!!” Cậu bé kia kháng cự hô to.

    Phó Sử Ngọ dùng bàn tay nhỏ bé ấn cánh tay cậu lại: “Cậu là người bệnh phải nghe lời bác sĩ bảo. Chích một cái bụng hết đau liền nha.”

    Cô bé tay không làm bộ như đang cầm bông y tế: “Cậu hông được nhúc nhích, kim sẽ lệch đó!”

    Một cậu bé khác có mái tóc xoăn cũng giả thành người bệnh đứng một bên, sắc mặt u buồn nhìn đám bạn thân mến. Nó không muốn chích, uống thuốc thôi không được hả?

    Cậu bé vén bụng không vui hừ một tiếng, đôi mắt có vẻ hơi xếch vì kích động mà long lên, cậu quệt miệng dỗi: “Không thèm chơi trò bác sĩ bệnh nhân với cậu nữa đâu! Vì sao lần nào tớ cũng phải làm người bệnh chớ?”

    Cô bé giơ ống chích trong tay lên, ngây ngô hỏi: “Vậy cậu muốn chơi cái gì?”

    Tròng mắt cậu bé chuyển chuyển, nói: “Không bằng chúng ta chơi trò đám cưới đi, tớ làm chú rể, cậu tới làm cô dâu đi.” Ngón tay nhỏ bé ngắn ngủn của cậu chỉ vào cô gái ·

    Phó Sử Ngọ vừa nghe trong đó cư nhiên không có phần của nó, lập tức la lên: “Tớ thì sao? Của tớ đâu?”

    Cô bé khó xử nói: “Nhưng kết hôn chỉ cần một nam một nữ thôi, thêm một người nhiều quá à.”

    Phó Sử Ngọ bị đả kích lớn, đám bạn thân không cho nó chơi chung!

    Cậu bé mắt xếch gắng gượng kiếm thêm một vai: “Tớ thấy trên TV phía sau cô dâu còn có một đứa nhỏ kéo kéo góc áo đó, không bằng cậu làm thằng nhỏ kéo áo đi.”

    Phó Sử Ngọ bật người gật đầu, cậu bé tóc xoăn bên cạnh nãy giờ bị xem nhẹ triệt để oa một tiếng bật khóc: “Vậy tớ làm gì a ~~~ ”

    Cô bé lạch bạch chạy tới, bàn tay nhỏ bé không nhẹ không nặng lau lau mặt nó: “Đừng khóc nha, đến lúc đó cậu cứ đứng đằng trước là được rồi. Không phải sẽ có ông nào đó mặc áo đen đứng trước à, cậu làm ông đó đi.”

    Cậu bé tóc xoăn rươm rướm nước mắt, tội nghiệp gật đầu “Ừm”.

    Bốn bạn nhỏ hòa hảo như lúc đầu, Phó Sử Ngọ lại cảm thấy đói bụng. Lúc này cửa phòng mở ra, một người phụ nữ tóc xoăn tít mặc áo blouse trắng đứng ở cửa: “Ăn cơm đi, đám nhóc.”

    Phó Sử Ngọ thấy bà lập tức vui sướng, miệng há ra muốn reo lớn, nó đứng bật lên lao về phía bà. Cô bé phía sau nó đột nhiên trở nên bất an khổ sở, cậu bé tóc xoăn u buồn mê mang, mà mắt xếch lại đầy vẻ phẫn nộ bi thương.

    Toàn bộ hình ảnh đột nhiên rơi vào một mảnh tối tăm, Phó Sử Ngọ mờ mịt bị cuốn vào trong đó.

    Thân thể đột nhiên bị kéo lại thật mạnh, sau đó ngã oạch xuống đất, một cậu bé chừng 6, 7 tuổi cưỡi lên lưng nó, dùng sức siết lấy cổ áo phía sau nó: “Không cho cậu nói chuyện với bã nữa!! Cậu dám nói chuyện với bã nữa, mai mốt không ai thèm để ý cậu đâu! Tất cả mọi người sẽ khi dễ cậu.”

    “Đừng đánh nha!!” Tiếng một cậu trai la lên.

    Phó Sử Ngọ cảm thấy thở không nổi nữa, sợ hãi cực độ khiến gương mặt nó thắm đẫm nước mắt.

    Một cô bé hô to: “Không cho đánh nhau nha! Tớ méc thầy nè!!”

    Ngay sau đó một trận động tĩnh lách cách lách cách thật lớn vang lên, tai Phó Sử Ngọ ù lên ong ong.

    “A ——” cô bé thét lên.

    Phó Sử Ngọ cảm thấy nó đại khái đã mất đi ý thức, một người phụ nữ dịu dàng lại nghiêm khắc quát bảo ngưng lại: “Mau thả nó ra!”

    Phó Sử Ngọ mở bừng đôi mắt, bởi vì trong túi ngủ thực ấm, thậm chí đã đạt tới mức độ nóng, cho nên y bất tri bất giác xoay người lui qua một bên, mép túi đúng lúc quấn lấy cổ y.

    Phó Sử Ngọ nâng đầu mình lên, hô hấp lập tức thỏa mái. Trách không được cuối cùng lại biến thành ác mộng!

    Bên ngoài sắc trời còn rất tối, không có một tiếng động nào, Phó Sử Ngọ lại ngủ không được.

    Y nhớ lại bộ dạng của mẹ lúc còn trẻ trong giấc mộng, trong chiếc áo blouse trắng ấy là một váy liền thân đầy sắc hoa, mái tóc xoăn tít thời thượng, có vẻ thành thục lại xinh đẹp.

    Sau đó Phó Sử Ngọ bắt đầu mơ hồ, vì cái gì những người bạn trước kia của y nhìn thấy mẹ lại biến thành như thế? Đây không phải là sợ hãi, chỉ đơn thuần không thích mẹ xuất hiện, còn có…. Chán ghét khó có thể phát hiện?
    Chẳng lẽ mẹ y làm chuyện gì không tốt, khiến mấy bạn chơi trước kia trong trụ sở chán ghét? Phó Sử Ngọ dùng sức hồi tưởng, nhưng nghĩ thế nào cũng không ra mẹ rốt cuộc đã làm gì khiến người ta phiền.

    Y chỉ nhớ mẹ là một khoa học gia rất lợi hại, rất nhiều người đều nghe lời mẹ, mà cả cha cũng là một thành viên trong tổ của mẹ. Phó Sử Ngọ lật người, dựa sát mái đầu vào Đường Húc Hải lần nữa, một cảm giác an tâm vây lấy y. Còn có lúc giấc mộng kết thúc nữa, giọng nói đó rất quen thuộc, rất giống mẹ. Nhưng làm sao có thể chứ. Lần đó đánh nhau là lúc y rời khỏi trụ sở, đến Vân thành để lên tiểu học mà.

    “Làm sao vậy? Ngủ không được hả?” Đường Húc Hải bị động tác xoay người y đánh thức, giọng mang chút khàn hỏi.

    “Xin lỗi đã đánh thức anh.” Phó Sử Ngọ ngại ngùng giải thích.

    “Thấy ác mộng?” Đường Húc Hải giơ tay lên sờ sờ trán y, đụng phải một mảnh lạnh lẽo mang theo chút mồ hôi.

    Hắn đưa tay đè đè đầu y, kéo sát về hướng mình.

    Phó Sử Ngọ dán mặt vào lồng ngực hắn. May mà hiện tại đang tối đen, bằng không vẻ lung túng trên mặt y nhất định sẽ bị Đường Húc Hải nhìn thấy.

    “Ừm.” Phó Sử Ngọ do dự một chút, vẫn nhẹ giọng nói: “Mơ thấy lần tôi bị khi dễ hồi tiểu học.”

    “Lần đó hả?” Đường Húc Hải dừng một chút, phản ứng kịp mới nói: “Ý cậu là lần dẫn đến cậu xuất hiện tâm lý bóng ma kia hả?”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng, nói: “Chẳng qua mơ đến cuối cùng cư nhiên là mẹ tôi chạy tới ngăn lại. Lúc ấy rõ ràng không phải vậy, nhưng tôi lại mơ thấy mẹ đến cứu tôi.”

    Đường Húc Hải trấn an sờ sờ tóc y, thấp giọng nói: “Nằm mơ thôi, chẳng qua là hoạt động của đại não con người. Cảnh trong mơ đôi khi sẽ căn cứ vào tiềm thức phát sinh biến hóa, có lẽ do cậu quá nhớ mẹ, cho nên mới mơ thấy như thế.”

    Phó Sử Ngọ nghĩ nghĩ, nói: “Chắc vậy.”

    Đường Húc Hải nói: “Đừng nghĩ nhiều nữa, ngủ đi.”

    Phó Sử Ngọ ngoan ngoãn gật đầu, tóc cứ cọ cọ khiến tim Đường Húc Hải ngứa ngáy khó nhịn, hận không thể hóa thân thành sói vồ qua.

    Yên lặng đọc nhẩm 8 đại kỷ luật, Đường Húc Hải cong người lại, không cho Phó Sử Ngọ phát giác biến hóa của hắn.

    Phó Sử Ngọ cũng không phát hiện, tất cả tâm tư của y hiện giờ đều dùng để tự hỏi rốt cuộc vì cái gì bạn y lại ghét mẹ. Trong ấn tượng của y, mẹ là một người rất rất tốt, rất dịu dàng với bọn họ —— đương nhiên y là con của mẹ, tự nhiên là được yêu thương nhất rồi.

    Căn bản không có lý do gì bị các bạn chán ghét hết a. Nếu mẹ nghiêm khắc, không thích trẻ con, thái độ của họ còn có thể hiểu, nhưng mẹ không như vậy, chuyện này biến thành một bí ẩn không có cậu trả lời.

    Phó Sử Ngọ nghĩ một hồi bỗng bật cười, bất quá là một giấc mộng mà thôi, không phải ký ức chân thật, y rối rắm chuyện này làm gì!

    Buông ra tâm tư, Phó Sử Ngọ rất nhanh liền ngủ, ngược lại Đường Húc Hải bị y phá cho tỉnh lại ngủ không được.

    Hôm sau thức dậy, Binh đoàn Long Cốt chuẩn bị xuất phát, mang mười mấy người ở lại thôn Cô gia chờ bọn họ đi luôn.

    Bọn Cổ Nhẫm lên xe bus, mà Lưu Hoằng thì mang vài người chuyển đến trên xe bọn họ. Không có cách nào, ai cũng không ngờ đoàn xe Bình Nam sẽ không cùng trở về, chỉ có thể chen lấn như vậy.

    Tuyết rơi xuống hóa cứng, nhiệt độ hạ thấp hơn, trời lạnh như thế alien hoạt động bên ngoài rõ ràng cũng ít đi. Đoàn xe nắm chặt thời gian lên đường, dọc đường đi không tái phát sinh tình huống bất ngờ gì, thực thuận lợi về tới Phái thành.

    Sau khi trở về giao Cổ Nhẫm cho Ôn Triệu Minh, Phó Sử Ngọ không kịp nghe anh kể gần đây có xảy ra chuyện gì không, liền mang theo thùng chứa chất đông lạnh chạy đến viện khoa học đưa cho Âu Dương Thành.

    Âu Dương Thành một bụng oán khí, vừa thấy y lập tức mở miệng oán giận: “Anh hại thảm tôi rồi, quả thực là đặt một mình tôi lên lửa nướng mà. Anh thì giỏi rồi, trốn đến một xó an tĩnh khỏi vướng thân!”

    Phó Sử Ngọ không hiểu nhìn ông, ánh mắt cực kì vô tội: “Tôi vừa về thôi mà, còn chưa kịp làm cái gì. Rốt cuộc hại ông cái gì chứ?”

    Âu Dương Thành căm giận nhìn y, than kể: “Anh nói anh là cố ý, hay thành thực vậy thiệt hả?! Anh trực tiếp đăng báo cáo kỹ thuật lên mạng đi, tôi không ý kiến. Nhưng là anh làm chi chỉ kí tên của mình tôi, không viết tên anh hả?”

    Phó Sử Ngọ đương nhiên nói: “Nghiên cứu phát minh đều là thành quả lao động của một mình ông, vì cái gì phải viết tên tôi?”

    Âu Dương bị giọng điệu đương nhiên của y làm nghẹt thở, ông vô lực vịn lấy thanh chống để khỏi ngã: “Thành quả nghiên cứu này là dựa vào anh, cung cấp phát hiện trọng yếu mà hoàn thành, cho nên anh đương nhiên cũng coi như cộng tác cùng phát minh! Tự nhiên anh nên kí luôn tên của mình vào chứ.”

    Phó Sử Ngọ lúc này mới hiểu, y a một tiếng, thành khẩn nói: “Tôi cũng không biết, dù sao cũng đã phát biểu rồi, thôi cứ như vậy đi.”

    Âu Dương triệt để nguội lạnh, đặc biệt tang thương kéo cái chứa thùng chất đông lạnh tới bên người: “Còn có thể thế nào. Quấy rầy cũng đã quấy rầy hết rồi… Bị cơ cấu nghiên cứu khoa học mười mấy thành thị thay nhau ra trận truy vấn…”

    Phó Sử Ngọ cảm thấy đặc biệt xin lỗi Âu Dương. Bởi vì y phát hiện, nếu biết trước sẽ như Âu Dương phải bị mười mấy người căn bản không quen truy vấn, y vẫn sẽ chọn không kí tên mình vào.

    Yên lặng nói xin lỗi, Phó Sử Ngọ thừa dịp ngay khi Âu Dương mở thùng ra cúi đầu xem xét chất đông lạnh liền trốn.

    Phó Sử Ngọ phát hiện y thật sự đã học xấu rồi, nếu là trước kia chắc y sẽ ngơ ngác đứng đó, đanh mặt lại chờ Âu Dương oán giận đủ mới rời đi.

    Tự kiểm điểm một chút, Phó Sử Ngọ từ cầu thang đi xuống, sau đó đúng lúc gặp tiến sĩ Tả.

    “Ai ~ các anh trở lại rồi a.” Tiến sĩ Tả nhìn thấy y hai mắt liền tỏa sáng, như nhìn thấy nam thần chạy ào đến.

    Phó Sử Ngọ bình tĩnh nói với ông: “Đúng, về tới rồi.”

    Tiến sĩ Tả không chút để ý y lạnh nhạt thế nào, thản nhiên nhiệt tình nói: “Anh hiện tại có việc gì không? Muốn đến chỗ tôi ngồi một chút không?”

    Phó Sử Ngọ khó xử, sau khi trở về còn rất nhiều chuyện phải bàn với Ôn Triệu Minh, hơn nữa muốn biết biểu hiện của Hollande trong khoảng thời gian này.

    Tiến sĩ Tả mới không quan tâm y chần chờ thế nào, trực tiếp tha người đi luôn.

    Phó Sử Ngọ bất đắc dĩ ngồi trong phòng làm việc của ông, nghe tiến sĩ Tả thao thao bất tuyệt nói hết thành quả nghiên cứu mới. Mấy thứ đó vào tai trái bay biến qua tai phải, căn bản nghe không hiểu.

    Tiến sĩ Tả thực tinh thần nói một mình nửa ngày, mới chưa thấy đã mà im miệng, hỏi: “Đúng rồi, năng lực siêu cảm của anh gần đây có tiến bộ không?”

    Phó Sử Ngọ vừa nghe ông hỏi, đột nhiên nhớ tới chuyện muốn nói cho ông: “Trên đường đi tôi dùng điện từ sinh vật đốt trọi một Lang Vương. Mặt khác, tôi còn phát hiện alien cấp 3 cư nhiên có thể dùng sóng SV quấy nhiễu nhân loại, mà còn trực tiếp công kích đại não nữa!”

    Tiến sĩ Tả lập tức nghiêm túc lên, ông ngồi thẳng người, lộ ra thần thái học giả quyền uy: “A?! Quả thế.”

    “Quả thế?” Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn ông.

    Tiến sĩ Tả ừ một tiếng nói: “Sau lại tôi bắt chước rất nhiều tình huống căn cứ theo từ trường sinh vật, trong đó có phương pháp quấy nhiễu này. Công kích đại não kỳ thật còn không phải lợi hại nhất, chỉ cần năng lượng đủ, thậm chí có thể trực tiếp thiêu hủy đại não luôn.”

    Phó Sử Ngọ giật mình: “Alien cư nhiên có thể lợi hại như vậy?!” Còn để người ta sống hay không!

    Tiến sĩ Tả lắc đầu nói: “Tiêu bản Alien cấp 3 tôi giải phẫu rồi, thân thể nó cung cấp không nhiều năng lượng đến vậy. Ngược lại là anh, chỉ cần cấp bậc cảm quan của anh tăng lên, trực tiếp thiêu hủy đại não alien cũng không thành vấn đề!”

    Phó Sử Ngọ trợn mắt há mồm, một lát sau mới nói: “Không đúng a, lúc tôi đốt Lang Vương, Húc Hải đứng ở một tuyến cũng thấy nóng. Nếu tôi muốn trực tiếp dùng năng lực này, có phải cả nhân loại cũng bị ngộ thương không?”

    Tiến sĩ Tả không hề gì nói: “Ừ, là có hơi “địch ta không phân”. Nhưng nói thật loại năng lực này, là có thể làm đại chiêu chung cực để chiến. Đến đến đến, tôi giúp anh test cấp bậc hiện tại một chút.”

    Phó Sử Ngọ không tự chủ được đứng lên cùng ông đến phòng thí nghiệm.

    Tình huống của Phó Sử Ngọ đặc biệt, cũng chỉ có tiến sĩ Tả có thể trắc chuẩn xác ra năng lực cấp bậc của y.

    “Cấp 4!” mắt Phó Sử Ngọ mở mắt trừng trừng nhìn con số xuất hiện trên màn hình máy tính.

    Tiến sĩ Tả không thực vừa lòng lắc lắc: “Cấp 4 xa xa không đủ. Ít nhất muốn đạt tới cấp 7 anh mới có thể mặc sức sử dụng kỹ năng kia. Bất quá…” tay Tiến sĩ Tả vê vê cằm, lấy ra một cái hộp nhỏ từ tủ đóng băng trong phòng thí nghiệm.

    Trong hộp chứa mấy loại thuốc màu lam nhạt, loại có thể trực tiếp tiêm vào.

    “Đây là cái gì?” Phó Sử Ngọ cúi đầu nhìn.

    “Cái này là thần dược Đại Lực!” Tiến sĩ Tả đắc ý triển lãm thành quả mình nghiên cứu, “Tôi lấy ra năng lượng phân tử Nguyên có thể được dị năng giả trực tiếp hấp thu, có thể kích thích dị năng giả tăng lên cấp bậc dị năng lên trong thời gian ngắn, bộc phát sức mạnh chiến đấu khổng lồ.”

    Phó Sử Ngọ chấn kinh: “Lợi hại đến vậy?”

    Tiến sĩ Tả gật đầu, nói: “Nhưng loại thuốc này có một khuyết điểm, nó sẽ phá hư kết cấu ổn định của nguyên tế bào trong cơ thể. Sẽ dẫn đến sau khi dược hiệu trôi qua cấp bậc của dị năng giả giảm mạnh trên diện rộng, thậm chí nghiêm trọng hơn sẽ bị trực tiếp phế bỏ, biến thành người thường.”

    Phó Sử Ngọ trong lòng rùng mình.

    Tiến sĩ Tả đáng tiếc nhìn thần dược Đại Lực: “Nhưng dù vậy, loại thuốc này cũng có thể cứu tánh mạng ở thời điểm mấu chốt. Nhưng tài liệu chế tạo rất khó tìm, thứ lấy ra là dị năng sinh vật, cuối cùng tôi cũng chỉ chế tạo ra chút này.” Sau đó ông giương mắt nhìn Phó Sử Ngọ: “Trong người anh không có nguyên tế bào, ngược lại không có di chứng giống dị năng giả. Nhưng năng lượng phân tử Nguyên sẽ trực tiếp kích thích tiềm năng của anh bùng nổ cực hạn, đề cao cấp bậc siêu cảm trong thời gian ngắn đến cấp 6 là không thành vấn đề. Cấp 6 đủ để anh phóng thích đại chiêu chung cực một lần, nhưng sau đó anh liền kiệt sức mà chết.”

    Tiến sĩ Tả giơ hòm trong tay lên, hỏi: “Anh muốn có không?”

    Phó Sử Ngọ gắt gao theo dõi ông, lãnh tĩnh hỏi: “Nếu Ông chỉ làm ra có mấy liều, chấp nhận cứ như vậy cho tôi?”

    Tiến sĩ Tả cười một tiếng, lắc đầu nói: “Đương nhiên có điều kiện, tôi muốn con chim ăn khỉ ngoài thành kia. Nếu anh có thể bắt nó cho tôi, tôi liền tặng hết mấy liều thần dược Đại Lực này cho anh.”

    Mày Phó Sử Ngọ hung hăng nhăn lại, thần dược Đại Lực này có thể nói là loại thuốc có thể xoay chuyển hết thảy trong thời khắc mấu chốt, nếu biết có loại thuốc này tồn tại, y đương nhiên muốn thu nó vào tay.

    Phó Sử Ngọ suy nghĩ một chút, nói: “Tôi muốn trở về thương lượng một chút.”

    Đại bàng ăn thịt khỉ cũng không phải dễ bắt, đến bây giờ còn chưa biết tổ của nó ở đâu.

    Tiến sĩ Tả nói: “Tôi không vội, ít nhất phải chờ Âu Dương làm ra cây súng sứ thép đầu tiên, phần thắng của các anh mới lớn hơn một chút.”

    Phó Sử Ngọ cau mày tạm biệt tiến sĩ Tả, trực tiếp quay về đình viện số 7 hoa uyển Tây Sơn.

    “Sao đi lâu vậy?” Đường Húc Hải ngồi trong phòng khách xem tv.

    Phó Sử Ngọ nhìn thấy hắn sắc mặt không nghiêm túc quá nữa, y dịu lại nói với Đường Húc Hải: “Anh đi theo tôi, có chút việc nói cho anh.”

    Đường Húc Hải bất ngờ nhướng mày, đứng lên đi theo y lên lầu ba.

    Phó Sử Ngọ gõ gõ cửa phòng, giọng Ôn Triệu Minh vang lên bên trong: “Mời vào.”

    “Triệu Minh.” Phó Sử Ngọ vào cửa, Đường Húc Hải sau khi đi vào trực tiếp khép cửa phòng lại.

    Ôn Triệu Minh ngẩng đầu nhìn y, nói: “Tôi đúng lúc muốn tìm các anh… Làm sao vậy?”

    Chương 94

    Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải sôi nổi ngồi vào sô pha đối diện Ôn Triệu Minh, sau đó Phó Sử Ngọ thuật lại chuyện thần dược Đại Lực.

    Đường Húc Hải nhíu mày: “Còn có thứ này? Cái đó nghe có vẻ giống ‘Cường tâm châm'[1] của quân đặc chủng a?”

    [1] Cường tâm châm ở dạng bột kết tinh màu trắng hoặc vàng trắng; không hôi, vị đắng;. Cường tâm châm chia làm hai loại, một loại là adrenalin, một loại là Noradrenalin. Một loại thuốc trở tim.

    Phó Sử Ngọ quay đầu nhìn hắn: “Đó là cái gì?”

    Đường Húc Hải giải thích: “Công hiệu cũng không khác thuốc trợ tim y tế mấy, nhưng dược tính càng bá đạo. Lúc chúng tôi chấp hành nhiệm vụ xuất hiện trọng thương hoặc sắp phải chết, cho người không còn hy vọng sống, không thể rút lui được dùng.”

    Ôn Triệu Minh hiểu: “Đây là loại thuốc khôi phục sinh cơ trước khi chết.”

    Phó Sử Ngọ phủ định: “Không phải, dược hiệu loại thuốc này tuy cũng kích phát tiềm lực trong thời gian ngắn, nhưng người sử dụng cuối cùng cũng không nhất định sẽ chết, chẳng qua cấp bậc sẽ rơi xuống.”

    Đường Húc Hải nói: “Làm ra loại thuốc này cũng không sai, lo trước khỏi hoạ.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng nói: “Tôi cũng nghĩ vậy.”

    Ôn Triệu Minh nhăn chặt mày nói: “Đại bàng ăn khỉ cũng không dễ bắt như vậy.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tiến sĩ Tả nói chết sống sao cũng được, đương nhiên sống càng tốt.”

    Ôn Triệu Minh suy nghĩ một chút, nói: “Chuyện này đừng vội, bỏ qua trước đi. Mặt khác có một việc rất gấp, Tỉnh H có một mỏ quặng kim loại của nhà nước, đang cầu cứu bên Phái thành.”

    “Mỏ quặng kim loại?” mắt Đường Húc Hải lóe một cái, nói: “Anh nói chính là cái quặng Đồng ở huyện Phong Quận đó hả? Khoáng vật quặng đó khai thác đều trực tiếp chuyển đến xưởng công nghiệp quân sự Phái thành. Nếu nói sau trận chiến vây thành còn có người trốn tới cầu cứu, đại khái cũng chỉ có mỏ đó.”

    Ôn Triệu Minh dứt khoát gật gật đầu, bảo: “Không sai, chính là cái mỏ đó. Hiện tại nhiệm vụ này đã treo cấp bậc SS, sau khi alien cấp 3 xuất hiện có rất nhiều người trốn vào mỏ. Mỏ Phong Quận là một mỏ quy mô tương đối lớn, có đường hầm mới nối với đường hầm cũ lồng vào nhau, địa hình cực kì phức tạp. Hơn nữa nơi đó đối với dị năng giả kim loại mà nói như hổ thêm cánh, cho nên thẳng đến bây giờ còn chưa bị triệt để công hãm.”

    Ôn Triệu Minh thật tâm bội phục những người này, anh cảm thán: “Bọn họ kiên trì ở đó hơn 70 ngày, nếu không phải xuất hiện alien kiểu mới các anh gặp được ở Liễu Nguyên, bọn họ cũng sẽ không mạo hiểm chạy khỏi phong tỏa để cầu cứu.”

    Đường Húc Hải nhìn anh nói: “Là loại alien đuôi dài kia?”

    Ôn Triệu Minh gật đầu nói: “Đúng vậy. Cái đuôi tiêu bản các anh mang về, ngày mai vận tác một phen tôi liền thông qua đại sảnh công tín đưa lên.”

    Phó Sử Ngọ còn tưởng trực tiếp giao cho viện khoa học luôn cho xong. Ôn Triệu Minh thì đi một vòng, một mặt là tăng danh vọng, mặt khác coi lấy thứ này là vật tư trọng yếu để giao dịch với chính phủ Phái thành. Nếu là Phó Sử Ngọ, nói không chừng thật sự sẽ ngây ngốc trực tiếp cho tiến sĩ Tả, y cũng không phúc hắc như Ôn Triệu Minh.

    Ôn Triệu Minh lại cảm thán, may mắn anh chặn lại kịp, bằng không món hời lớn như vậy đã bị Phó Sử Ngọ lãng phí sạch trơn rồi còn gì.

    Phó Sử Ngọ lúc này đang chuyên chú tự hỏi vấn đề mỏ Phong Quận, y hỏi: “Anh nói đến chuyện này, là muốn chúng tôi nhận nhiệm vụ hả?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Vốn trước khi các anh trở về tôi có khuynh hướng không muốn nhận, bởi vì hai nhóm người đi trước đều bị diệt toàn quân. Hơn nữa alien đuôi dài kia hiện đã được viện khoa học định vị là alien cấp 4, bên người nó còn đi theo một alien cấp 3, lũ cấp 2 chốt thí cũng rất nhiều. Nhưng mà, hôm qua bí thư của thị trưởng Khích Chấn Hoa đặc biệt liên hệ với tôi, nếu chúng ta nhận nhiệm vụ này, trừ thù lao treo bên ngoài ra còn sẽ cho chúng ta một đống kim loại hiếm. Xưởng công nghiệp quân sự bên kia vẫn chờ quặng để đồng khởi công, đại khái đã kéo dài lâu quá rồi.”

    Đường Húc Hải lập tức tinh thần chấn động: “Kim loại hiếm?!”

    Ôn Triệu Minh thấy hắn hiểu ý, gật đầu nói: “Đúng vậy, đúng như anh nghĩ. Những kim loại hiếm trên bảng phối chế ông Âu Dương đưa cho anh tôi vẫn luôn giúp anh lưu ý, có vài kim loại ngoài đời thực khó kiếm. Lần này họ dùng những kim loại đó làm thù lao.”
    Phó Sử Ngọ lúc này cũng thấy hứng thú: “Húc Hải, nhiệm vụ này chúng ta đi làm! Có những kim loại đó, áo giáp của anh sẽ càng linh hoạt dễ thay đổi hơn!”

    Đường Húc Hải đứng lên nói: “Tốt! Nhiệm vụ này làm!”

    Ba người thương lượng một chút nên dẫn người nào đi, Đường Húc Hải liền đi chỉnh hợp đội ngũ, phân phối nhân viên. Mà Phó Sử Ngọ ngồi lại trên ghế, nhìn theo bóng Đường Húc Hải bước đi.

    Chờ cửa đóng lại, Phó Sử Ngọ quay mắt lại nhìn.

    Ôn Triệu Minh nghi hoặc nhìn y: “Anh còn có cái gì muốn bàn mà không nói được trước mặt Húc Hải không hả?” Bằng không nhìn anh như vậy làm chi.

    Phó Sử Ngọ lập tức đanh mặt, nhịn xúc động muốn đào lỗ chôn mình xuống luôn.

    “Không có gì.” Chẳng qua hiện tại cứ quen nhìn hắn đi tới đi lui, y cũng khống chế không được mình, cứ vô ý làm vậy thôi!

    Ôn Triệu Minh không nhìn hai người theo phương hướng ái muội, cho nên cũng không nhận thấy có gì khác thường. Anh đứng lên, đi tới ngồi lên sô pha đối diện Phó Sử Ngọ.

    Thực thoải mái dựa vào, Ôn Triệu Minh thở dài: “Cả tuần các anh không có mặt, cảm giác cả người đều không được bình thường.”

    Ôn Triệu Minh xác thực là nói thật, ba người một đường từ chung cư trốn tới, trên cơ bản cùng ăn cùng ở cùng đi. Đột nhiên tách ra, Ôn Triệu Minh cứ như bị mất tâm phúc vậy, khó lắm mới ép mình quen dần trạng thái này.

    Phó Sử Ngọ mỉm cười: “Anh vất vả. Lúc chúng tôi không ở, các đội viên biểu hiện thế nào? Không xảy ra vấn đề gì chứ?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Không có, trong lúc làm một nhiệm vụ, tuy có xuất hiện một chuyện, nhưng cuối cùng vẫn giải quyết thuận lợi.”

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc: “Chuyện gì?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Lúc dọn dẹp trấn có đánh một trận với người của nghiệp đoàn Lôi Đình Phong Vân.”

    Phó Sử Ngọ cũng có nghe tiếng tăm của Nghiệp đoàn Lôi Đình Phong Vân, trước khi nghiệp đoàn Bình Nam xuất hiện Nghiệp đoàn Lôi Đình Phong Vân là nghiệp đoàn quy mô lớn nhất của Phái thành, đứng ở số một.

    Mà sau khi nghiệp đoàn Bình Nam thành lập, bởi vì có tỉ lệ người thường rất lớn, tuy nhân số vượt qua Lôi Đình Phong Vân, mà kỳ thật thế lực cũng không mạnh được như Lôi Đình Phong Vân. Nhưng khác với Lôi Đình Phong Vân tự dựng hệ thống, Long Cốt là hậu phương của Bình Nam, khiến hai nghiệp đoàn trở nên tương xứng.

    Ôn Triệu Minh nói đến chuyện này, liền cười lạnh một tiếng: “Bàng Long Đình này nếu đã làm hội trưởng nghiệp đoàn, còn muốn đến tranh cao thấp với binh đoàn, thật không biết nói gì nữa.”

    Binh đoàn là công hội được ưu tiên về quyền khai hoang, bằng không sao lại sống nổi chỉ với loại đoàn thể thuần giết chóc này?

    Lúc ấy Long Cốt là Thiệu Nhạc và Hollande mang đội, hơn hai mươi người, đối phương lại có hơn trăm, ỷ vào người đông thế mạnh cư nhiên muốn lấn Binh đoàn Long Cốt đã tới trước để tranh giành vật tư. Thiệu Nhạc liền mặc kệ ngay đương trường, xoắn tay áo xông lên!

    Ôn Triệu Minh thở dài một tiếng: “Thiệu Nhạc vẫn còn quá tuổi trẻ khí thịnh, may mà có Hollande lãnh tĩnh áp trận cho cậu ta, mới không để tình thế phát triển theo hướng bất lợi.”

    Phó Sử Ngọ a một chút, như có điều suy nghĩ, sau đó y thử thăm dò: “Lần này ở Liễu Nguyên Húc Hải gặp lại chiến hữu trước kia, Lưu Hoằng.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Anh nói anh ta hả, tôi vừa mới gặp rồi.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tôi đã thương lượng một chút với Húc Hải, Lưu Hoằng mang về hơn ba mươi người, trừ phân ra một nhóm thành lập một đội Lưu Hoằng chỉ huy. Dư lại thì cùng hợp chung với quân dự bị.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Tốt a, nhiều tiểu đội cũng tốt. Long Cốt không thể phát triển trì trệ không tiến, phải không ngừng gia tăng tân huyết mới được.”

    Phó Sử Ngọ thấy anh đồng ý, liền nói tiếp: “Ý của tôi là điều Hollande đi làm đội trưởng, bên Liễu Nguyên lựa một đội phó.”

    Phó Sử Ngọ nói còn chưa hết, Ôn Triệu Minh đã hiểu ý của y: “Anh sợ điều Hollande đi rồi bên Thiệu Nhạc không có đội phó phụ tá, sẽ xúc động hỏng việc?”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng nói: “Cũng là tôi không suy xét kỹ trước.”

    Ôn Triệu Minh thì lãnh tĩnh nói: “Cái này anh không cần lo, mỗi đội trường có mỗi phong cách. Cậu ta có chút xúc động, nhưng kỳ thật đầu óc rất linh hoạt. Bằng không những đội viên đó cũng không phục cậu ta, anh yên tâm đi.”

    Phó Sử Ngọ thở phào: “Vậy là tốt rồi.”

    Nói xong chuyện này, Ôn Triệu Minh đứng lên đi đến siêu nước bên cạnh rót một ly nước ấm.

    Phó Sử Ngọ mặc dù ngồi ở đó, nhưng Ôn Triệu Minh lại cảm thấy y có gì đó khác khác. Trước kia tuy Phó Sử Ngọ thoạt nhìn sắc bén lạnh nhạt, nhưng có khí chất rất thuần túy, mà hiện tại y dù cũng lẳng lặng ngồi như vậy, nhưng nhìn qua giống như khá lo âu.

    Mày Ôn Triệu Minh hơi nhíu, lời nói vốn tính toán kêu Phó Sử Ngọ đi nghỉ ngơi cũng thu về, ngược lại hỏi: “Sử Ngọ, anh làm sao vậy? Có tâm sự hả?”

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái, biểu tình trên mặt thiếu chút nữa giữ không nổi. Từ trước tới giờ chưa bao giờ có kinh nghiệm yêu đương. Hiện tại trong lòng có tâm tư với một người, cất một người vào đó, tự nhiên có vẻ có tâm sự rồi.

    Bất quá tuy Ôn Triệu Minh cũng là bạn rất thân, sau khi tính chất thân phận của Đường Húc Hải thay đổi, có lẽ cũng là người bạn duy nhất.

    Nhưng về phiền não yêu thầm gì đó, Phó Sử Ngọ cũng ngại nói với anh.

    Phó Sử Ngọ thực đơn thuần còn dừng lại ở giai đoạn sơ cấp tương tư đơn phương, mỗi ngày cùng người mình thích gặp mặt là có thể thỏa mãn. Đương nhiên, người là động vật tham lam không biết đủ, sớm hay muộn Phó Sử Ngọ cũng sẽ không cam lòng với việc chỉ mỗi ngày nhìn thấy hắn, mà lúc nào đến giai đoạn tiếp theo, cũng không dễ nói a.

    Bị Ôn Triệu Minh hỏi tâm sự, kỹ năng “nói phét cho qua chuyện” của Phó Sử Ngọ căn bản chưa có đầy. Vì thế Phó Sử Ngọ đột nhiên nhanh trí, nói lên tình cảnh trong mộng của y.

    Khác với Đường Húc Hải bảo y không cần nghĩ nhiều, vẻ mặt Ôn Triệu Minh nghiêm túc lên.

    Ôn Triệu Minh hỏi kỹ y tình hình cụ thể và chi tiết của cảnh trong mơ hai lần đã thấy trước kia, rồi lâm vào trầm tư.

    Phó Sử Ngọ ngược lại bị phát triển này làm lo sợ bất an: “Triệu Minh?”

    Ôn Triệu Minh hoàn hồn, nhìn y bất an thế mới nói: “Sử Ngọ, nếu có thể, anh vẫn nên đặc biệt tìm một bác sĩ tâm lý xem xem.”

    “Bác sĩ tâm lý?!” Phó Sử Ngọ giật mình, y từ nhỏ đến lớn rất ít sinh bệnh, cả bác sĩ phòng khám bình thường cũng rất ít đi, chớ nói chi loại bác sĩ tâm lý thực thần bí lại có vẻ rất cao lớn trong truyền thuyết này! “Có cần vậy không?”

    Phó Sử Ngọ suy yếu hỏi lại.

    Ôn Triệu Minh thực chăm chú nhìn y, chắc nịch nói: “Rất cần!”

    Chương 95

    “Vì sao chứ?” Phó Sử Ngọ không hiểu hỏi lại.

    Ôn Triệu Minh thấy y không rõ gì, kiên nhẫn nói: “Chuyện này, anh nghe tôi. Vốn anh đã có bệnh tâm lý là sợ vòng qua cổ, tuy không tính là vấn đề tâm lý ảnh hưởng quá lớn gì. Nhưng bình thường nguyên nhân tạo thành ảnh hưởng, không là ký ức khắc sâu, chính là triệt để quên. Cố tình anh hiện đang ở vào trung gian, không có ấn tượng mà cứ mơ thấy tình huống lúc đó. Chết cái là tình cảnh trong mơ có xung đột với nhận thức của chính anh, nếu mặc kệ không quản, thực dễ xuất hiện vấn đề tâm lý càng nghiêm trọng.” Tỷ như sinh ra hoài nghi với nhận thức của bản thân chẳng hạn.

    Phó Sử Ngọ chỉ hiểu bác sĩ tâm lý là khai thông tâm lý sau khi gặp bất hạnh hay tai nạn xe cộ gì đó, y nghiêng đầu hỏi: “Loại tình huống như tôi, bác sĩ tâm lý có thể làm thế nào?”

    Sau khi tàn phế Ôn Triệu Minh cũng có tiếp xúc với bác sĩ tâm lý một đoạn thời gian, bác sĩ tâm lý đại khái sẽ xử lý thế nào, cũng biết một ít.

    Anh nói: “Yên tâm, họ tuyệt không đáng sợ. Loại tình huống như anh, ông ta sẽ nói chuyện với anh, chậm rãi dẫn đường anh hồi tưởng lại tình cảnh lúc đó, nếu anh thật sự không nhớ nổi, thì sẽ thôi miên anh.”

    Phó Sử Ngọ nghe thế vẫn cảm thấy thực bất an. Nhưng tình cảnh mâu thuẫn trong mộng, y cũng thực để ý, mẹ trong ấn tượng của y là một người rất dịu dàng dễ thân, vì sao bạn y lại có phản ứng này?

    Phó Sử Ngọ gật đầu: “Tôi hiểu rồi. Nhưng đi đâu tìm bác sĩ tâm lý đây?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Tối tôi mang anh cùng đi, hiện tại Phái thành có một bác sĩ tâm lý rất chuyên nghiệp. Tuy anh ta chỉ là người thường, nhưng rất được dị năng giả cùng biến dị giả tín nhiệm. Dù sao trước kia đa số mọi người đều là bình thường, đối mặt alien với chuyện giết chóc vân vân, khó tránh khỏi tâm lý có áp lực. Phái thành đặc biệt mở một phòng khám ngay tại khu thương nghiệp cho anh ta, tiện để khám bệnh.”

    Vốn kế hoạch buổi tối của Phó Sử Ngọ là tìm Hollande nói chuyện, giờ cũng không thể không thay đổi.

    Đường Húc Hải biết y buổi tối muốn ra ngoài, lập tức tỏ vẻ muốn cùng đi.

    Ôn Triệu Minh tuy cảm thấy đi ra ngoài khám tâm lý, có mình anh đi chung với Phó Sử Ngọ là đủ rồi. Nhưng Phó Sử Ngọ không ý kiến ( tương phản y còn thật vui!), Ôn Triệu Minh tự nhiên cũng không nói thêm gì, chỉ nhiều thêm một tài xế mà thôi.

    Ôn Triệu Minh chỉ đường, ba người lái xe sạc hướng về phố thương nghiệp.

    Qua ngày tết, buổi tối trên đường khá vắng lặng, không có ai qua lại, cửa hàng bên đường cũng đóng cửa sớm nghỉ ngơi.

    Vốn vào lúc này, bác sĩ tâm lý cũng đã tan tầm. Nhưng dạo này mặt mũi của Ôn Triệu Minh khá lớn ở Phái thành, bác sĩ liền đặc biệt ăn cơm chiều xong chờ bọn họ tới.

    Không như suy nghĩ của Phó Sử Ngọ, bác sĩ tâm lý là một người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi, hai bên mái đã ngã hoa râm, đeo kính mắt, mặc quần áo khéo léo vừa người, có vẻ rất phong độ. Khiến ánh mắt đầu tiên thôi đã khiến Phó Sử Ngọ rất có thiện cảm.

    Bác sĩ tâm lý này họ Lục, ông không cao cao tại thượng như mấy bác sĩ trước kia Phó Sử Ngọ đến khám chút nào, cũng không coi y là người bệnh, mà chỉ coi y là một người vừa quen để nói chuyện với nhau thôi.

    Rất nhanh, đề tài liền bất tri bất giác biến hóa theo bước đi của bác sĩ Lục.

    Bác sĩ Lục thấy thời cơ thành thục, mỉm cười với Phó Sử Ngọ: “Anh Phó, chúng ta đến phòng làm việc của tôi nói chuyện đi.”

    Phó Sử Ngọ quay đầu lại nhìn nhìn Đường Húc Hải và Ôn Triệu Minh: “Bọn họ không vào à?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Chúng tôi ở đây chờ anh được rồi.”

    Đường Húc Hải lại không đồng ý với anh, hắn hận không thể biến thành bóng ma mà đi theo sau Phó Sử Ngọ, chỉ tiếc bởi vì sau khi xuất nhiệm vụ trở về bọn họ cũng sẽ làm các loại tâm lý khai thông, tự nhiên biết chuyện này tốt nhất vẫn là một đối một.

    Đường Húc Hải nâng nâng tay hướng Phó Sử Ngọ: “Chúng tôi ngay ngoài cửa.”

    Phó Sử Ngọ và bác sĩ Lục đi vào, bên trong không phải những món trang trí lạnh như băng, ngược lại có vẻ rất gia đình hóa. Giống y như một phòng sách, có giá sách, bàn công tác ghế dựa, ghế nằm sô pha, thậm chí còn có một cái giá trưng bày, trên đó đặt đủ thứ kỳ lạ. Có bằng kim loại, có đá, cũng có gỗ.

    Phó Sử Ngọ lập tức bị hấp dẫn chú ý, y tò mò đi qua nhìn.

    Bác sĩ Lục mỉm cười nhìn y, đi đến cạnh y, nhẹ giọng giới thiệu hàng triển lãm của ông cho y. Mấy thứ này đều là những dị năng giả tặng ông, đặt tại nơi này liền có tác dụng hấp dẫn lực chú ý của người bệnh, thuận tiện mở ra đề tài.

    Nói với nhau chốc lát, hai người ngồi lên sa lông trò chuyện.

    Lúc này Phó Sử Ngọ đã thực tin tưởng bác sĩ Lục, mà bác sĩ Lục cũng bắt đầu tiến vào chính đề, hỏi về tình cảnh trong mơ của y.

    Phó Sử Ngọ hồi ức hai cảnh mơ, kỹ càng kể lại cho bác sĩ Lục.

    Bác sĩ Lục nghe xong cũng bất động thanh sắc, không tùy tiện phát biểu ý kiến, ngược lại hỏi: “Như vậy về chuyện khi còn bé của anh, anh có thể nhớ rõ bao nhiêu?”

    Phó Sử Ngọ sợ run một cái, nói: “Ừm… lúc nhỏ tôi theo cha mẹ cùng ở tại đơn vị công tác của bọn họ, đó là một đơn vị phải giữ bí mật. Nơi đó rất lớn, có rất nhiều trẻ con. Cha mẹ tôi tình cảm thực tốt, mẹ tôi rất thích trẻ con, lúc chúng tôi cùng chơi đùa thường xuyên tới đón tôi về nhà.”

    Bác sĩ Lục lấy ra một cuốn sổ nhỏ, cầm bút ghi lại vài thứ trên đó. Ông ngẩng đầu nhìn Phó Sử Ngọ đang tò mò nhìn ông, cười một tiếng: “Anh có ấn tượng cụ thể hơn không? Tỷ như cửa phòng nhà anh, bài trí trong nhà, tình cảnh mẹ anh hoạt động trong nhà. Ví dụ như quét dọn vệ sinh, nấu cơm, giặt quần áo…”

    Phó Sử Ngọ đau khổ nhớ lại một chút, nói: “Tôi nghĩ không ra, nhưng nhà chúng tôi đều ăn ở căn tin. Mẹ tôi không làm cơm cũng không kỳ quái.”
    Bác sĩ Lục gật gật đầu nói: “Không sao, đôi khi ký ức hồi nhỏ lúc trưởng thành sẽ không còn nhớ rõ. Kế tiếp tôi sẽ thôi miên cho anh.”

    Trước khi đến đã nghe có khả năng phải thôi miên, Phó Sử Ngọ cũng không phản đối, trực tiếp nằm xuống ghế sa lông dài.

    Bác sĩ Lục nhẹ giọng nói chuyện, chậm rãi Phó Sử Ngọ liền nhắm hai mắt lại tiến vào trạng thái thôi miên.

    Bác sĩ Lục nói: “Anh đang ở trong một căn phòng có rất nhiều đồ chơi, cùng ba đứa bé chơi trò bác sĩ bệnh nhân.” Theo tiếng nói của bác sĩ Lục, trên mặt Phó Sử Ngọ hiện ra nụ cười, bác sĩ Lục nhìn vẻ mặt của y, nói tiếp: “Lúc này cánh cửa đột nhiên mở ra. Anh thấy một người phụ nữ tóc quăn mặc áo blouse trắng, anh rất mừng, anh chạy qua bên bà ấy, anh gọi bà.”

    Môi Phó Sử Ngọ giật giật, hô lên: “… Mẹ.”

    Bác sĩ Lục dừng một chút, sau đó nói tiếp: “Lúc này anh quay đầu lại, ba bạn nhỏ phía sau, vẻ mặt thế nào?”

    Phó Sử Ngọ không chút do dự nói: “Bọn họ đều thật mừng, vây đến y như tôi vậy.”

    Trong mắt Bác sĩ Lục hiện chút nghi hoặc, nói tiếp: “Sau đó mẹ anh làm gì tiếp?”

    Đôi mắt đang nhắm của Phó Sử Ngọ chuyển loạn lung tung, giống như đang quan sát, nói: “Mẹ lần lượt bế chúng tôi, sau đó nói cho chúng tôi biết hôm nay bác đầu bếp làm cơm thịt trâu thật ngon cho chúng tôi ăn.”

    Bác sĩ Lục cúi đầu viết vài chữ trên sổ, hỏi: “Người mẹ anh ôm đầu tiên là ai? Là đứa bé khác, hay là anh?”

    Phó Sử Ngọ không cần nghĩ ngợi nói: “Là tôi.”

    Hỏi xong bác sĩ Lục muốn biết rõ chi tiết, ông nhẹ giọng nói: “Hiện tại không có người lớn, chỉ có mấy đứa nhỏ đang chơi. Anh cùng một đứa trong đó đột nhiên khởi xung đột, bị cậu ta đè xuống đất siết lấy cổ áo.”

    Mặt Phó Sử Ngọ dần dần lộ vẻ thống khổ, ngay lúc này bác sĩ Lục hỏi nhanh: “Đứa nhỏ cưỡi trên lưng anh là ai?”

    Phó Sử Ngọ há miệng thở dốc, một cái tên thốt lên bên môi, lại nói không ra lời. Thái dương y thấm đẫm mồ hôi, y kháng cự lắc đầu.

    Bác sĩ Lục thấy y mâu thuẫn như vậy, có chút bất ngờ: “Tốt, hiện tại nghe tiếng của tôi, khi tôi đếm tới ba, anh liền tỉnh lại. Một, nhị, ba…”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ mờ mịt mở ra, y chớp mấy cái, ngồi dậy, cầm lấy mắt kính bên cạnh đeo lên.

    “Bác sĩ?” Phó Sử Ngọ nghi hoặc nhìn bác sĩ Lục.

    Vẻ hoang mang củaBác sĩ Lục chợt lóe rồi biến mất, sau đó khôi phục nụ cười, nói: “Anh Phó, về tình huống của anh tôi đã có phán đoán bước đầu. Muốn gọi bạn của anh vào không?”

    Phó Sử Ngọ suy nghĩ một lát, Đường Húc Hải và Ôn Triệu Minh khẳng định đều quan tâm y, dù sao ra ngoài cũng bị hỏi, không bằng kêu bọn họ tiến vào bây giờ luôn đi.

    Vì thế y gật gật đầu, bác sĩ Lục liền mở cửa gọi hai người nói chuyện phiếm ngồi bên ngoài tiến vào.

    Đường Húc Hải bất ngờ: “Nhanh như vậy?” Còn chưa đến nửa giờ nữa!

    Bác sĩ Lục nói: “Thời gian tuy không dài, nhưng cũng đã đủ đưa ra bước đầu phán đoán.”

    Ba người ngồi trên ghế sa lông, bác sĩ Lục ngồi sau bàn công tác đối diện, cầm quyển sổ lên nói với bọn họ: “Căn cứ cuộc nói chuyện vừa rồi trước khi vào cửa và sau đó vài câu hỏi rồi thôi miên trong văn phòng. Theo tôi quan sát, tính cách anh Phó có chút nội hướng, cũng không giỏi biểu đạt và giao lưu. Chứng minh trong thời kì hình thành tính cách, Anh Phó bị vây ở thế yếu trong quần thể. Khả năng bị nhiều lần phủ định, cho nên khiến cho tính cách anh ở một mức độ nào đó cũng khá yếu đuối.”

    Mày Đường Húc Hải hung hăng nhíu lại: “Có ý gì?”

    Bác sĩ Lục nói: “Trong quá trình trưởng thành, trẻ con cũng có quan niệm đoàn thể, địa vị vi diệu làm cho tính cách và biểu hiện của chúng cũng bất đồng. Tình huống của anh Phó chính là vậy, tuy anh có bạn thân của mình, nhưng lại bị hoàn cảnh lớn hơn bài xích. Cũng chính là lúc nhỏ bị những đứa nhỏ khác khi dễ.”

    Đường Húc Hải ôm cánh tay, sắc mặt nặng nề nhìn bác sĩ Lục nói: “Cái này chúng tôi biết, cậu ta không phải là vì khi còn bé bị học sinh tiểu học khi dễ mới dẫn đến có bóng ma tâm lý sao.”

    Bác sĩ Lục lắc đầu nói: “Thời kì này phát sinh sớm hơn nữa. hơn nữa đa số những trường hợp này đều diễn ra trong hoàn cảnh tập thể, chẳng hạn như viện phúc lợi loại hình tập thể để trẻ lại sinh hoạt.”

    Ba người đều lắp bắp kinh hãi. Phó Sử Ngọ càng không dám tin: “Làm sao có thể! lúc nhỏ tôi sống cùng cha mẹ của tôi mà!”

    Bác sĩ Lục đưa tay bảo y lãnh tĩnh: “Nhưng anh không có chút ấn tượng nào lúc nhỏ về mẹ ở trong nhà, cũng không có chút ký ức sống chung với cha mẹ. Cho nên liền tính anh cùng cha mẹ ở lại đơn vị công tác của bọn họ, cũng có thể là sống cùng những đứa trẻ khác luôn.”

    Mày Phó Sử Ngọ cau lại, cẩn thận hồi tưởng, chân tướng… có lẽ chính là như vậy. Lấy cái tính công tác cuồng ma của song thân, rất có thể đã ném y đến nhà trẻ!

    “Thậm chí anh lúc nhỏ, cha mẹ cũng chỉ là một ký hiệu mà thôi, khi anh rời đi nơi đó học tiểu học. Ấn tượng về mới khắc sâu đầy đặn lên.” Bác sĩ Lục nói.

    Phó Sử Ngọ nghĩ nghĩ, không cam lòng nói: “Lúc nhỏ mẹ rất tốt với tôi, ý ông là nói bọn họ không chịu trách nhiệm đó hả?”

    Bác sĩ Lục cười một tiếng, cũng không nói rõ: cha mẹ như vậy còn không tính là không chịu trách nhiệm hả?!

    Phó Sử Ngọ đã lớn thế này, đôi khi cũng thực tịch mịch, cho nên y cũng không phải không oán cha mẹ không chịu trách nhiệm, ở đâu ra cái đạo lý bỏ con mình lại cho bảo mẫu chiếu cố. Hàng năm chỉ có thể viết thư liên hệ, sau đó có máy tính cá nhân mới đổi thành gởi mail. Cả webcame cũng ít đến đếm được trên một bàn tay.

    Phó Sử Ngọ ủ rũ, nói: “Bọn họ thật sự rất bận, trong sở đều là vệ binh thủ vệ súng thật đạn thật, cả ngày vội đến quay vòng vòng, nhiệm vụ nghiên cứu rất nặng nề!”

    Bác sĩ Lục nói tiếp: “Kế tiếp chúng ta nói đến vấn đề khác. Kỳ thật bản nhân anh Phó chỉ có ấn tượng đại khái đối với ký ức khi còn bé, mà không nhớ rõ chuyện gì cụ thể. Nói cách khác anh nhớ mẹ rất tốt với anh, nhưng cụ thể là gì, anh cũng không nói ra được.”

    Ôn Triệu Minh kinh ngạc: “Tại sao lại vậy?”

    Bác sĩ Lục lãnh tĩnh nói: “Rất có thể lúc anh rời đi nơi đó đã bị người ta ám chỉ tinh thần. Đó cũng là một loại thôi miên, nhưng kỹ thuật rất cao, một chút dấu vết tôi cũng tìm không ra. Hơn nữa tôi cảm thấy, tình tiết trong mộng của anh Phó rất có thể là ký ức khi còn bé của anh. Theo cấp bậc dị năng tăng lên, tinh thần lực của anh cũng càng ngày càng mạnh, ám chỉ lúc trước chậm rãi sẽ mất đi hiệu lực. Anh sẽ càng ngày càng nhớ lại nhiều ký ức trước kia.”

    Phó Sử Ngọ triệt để nói không ra lời.

    Bác sĩ Lục nói: “Hơn nữa tình cảnh trong mộng xuất hiện mâu thuẫn với thực tế, có khả năng lớn có liên quan đến sự kiện tạo thành chứng phobia của anh.”

    “Nói cách khác, tôi mơ thấy cuối cùng người tới cứu tôi, thật là mẹ à?” Phó Sử Ngọ ngẩng đầu nhìn bác sĩ.

    Bác sĩ Lục gật đầu nói: “Khả năng rất lớn. Khi ám chỉ tinh thần hoàn toàn biến mất, chướng ngại cản trở anh hồi tưởng lại liền tiêu tan hết.”

    Phó Sử Ngọ thất hồn lạc phách rời khỏi phòng khám của bác sĩ Lục, phía sau Ôn Triệu Minh đang đàm luận một trận về đạo đức nghề nghiệp với bác sĩ Lục.

    Bác sĩ Lục dở khóc dở cười cam đoan phẩm đức nghề nghiệp của ông là tiêu chuẩn cao, tuyệt đối sẽ không tiết lộ * của người bệnh. Ôn Triệu Minh thanh toán thù lao rồi vừa lòng rời khỏi phòng khám.

    Bác sĩ Lục nhìn theo bọn họ rời đi, mớ tiền nhận được xác thực không ít.

    Ông thở dài một tiếng, trở lại văn phòng hoàn chỉnh ghi chép ca bệnh, trong đó có các loại bệnh ông đã khám qua. Tương đối tường tận. Dựa theo lệ thường, tên của người bệnh là nặc danh, chỉ có ông mới biết đó là ai.

    Phó Sử Ngọ là một ca bệnh rất hiếm thấy, nếu là trước kia, ông nhất định sẽ thuyết phục đối phương thử phá giải ám chỉ tinh thần, tăng nhanh tốc độ khôi phục ký ức của y.

    Đối với quá khứ của Phó Sử Ngọ, ông bác sĩ vẫn luôn biểu hiện thực lãnh tĩnh này cũng cảm thấy tò mò.

    Bác sĩ Lục ghi xong ca bệnh rồi sắp xếp lại, sau đó khóa phòng khám, đi bộ về nhà.

    Bác sĩ Lục vừa đi vừa suy tư, kỳ thật có một việc ông thật sự khá hoang mang. Bản thân ông kỳ thật đã có tiêu chuẩn bậc thầy thôi miên, lại không cách nào phát giác chút dấu vết Phó Sử Ngọ đã bị người ta động qua tay chân, không thể không nói điều này khiến ông cảm thấy quá thất bại.

    Mà lúc đó là hai mươi năm trước! Lúc đó quốc nội đã có loại cao thủ này rồi sao, ông lại chưa từng nghe nói qua.

    Thật sự là nhân ngoại hữu nhân a.

    Sau khi bác sĩ Lục về đến nhà, phòng khám vốn không có ai lặng lẽ ẩn nhập một người, người đó rón rén đi vào văn phòng. Mở tủ hồ sơ bệnh án ra, ngón tay phất qua một dãy bệnh án chỉnh tề, rồi dừng lại ở cái mới nhất.

    Phó Sử Ngọ im lặng suốt quảng đường đi, Đường Húc Hải muốn nói lại thôi nhìn y, cũng không biết nên an ủi thế nào. Tình huống của Phó Sử Ngọ quá đặc biệt, làm người ta không có biện pháp nhẹ nhàng nói ra mấy câu là có thể an ủi được.

    Đường Húc Hải yên lặng nhìn con đường phía trước, lúc trở lại hoa uyển Tây Sơn, hắn mới mở miệng: “Sử Ngọ, bất kể về sau cậu có thể nhớ lại hay không, tôi nhất định sẽ giúp cậu tìm được cha mẹ. Làm rõ ràng chuyện làm cậu hoang mang.” Sau đó hung hăng đập cái đứa chết tiệt nào dám can đảm khi dễ y lúc bé một trận. [Ha hả, dám không]

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái, tâm tình vẫn luôn tối tăm lập tức tốt lên, thậm chí y còn lộ ra một nụ cười: “Cám ơn anh.”

    Hai người nhìn nhau, sau đó mỉm cười. Rất có cảm giác như ‘cái gì cũng không nói nữa chỉ có thế giới của hai người’.

    Khiến Ôn Triệu Minh tính hướng so thước thẳng còn thẳng hơn ngồi ở phía sau cũng có cảm giác là lạ.

    Hai người vô ý thức sến súa xong, Đường Húc Hải mới như tỉnh mộng: “Đúng rồi, tôi đều chỉnh hợp tốt đội viên. Lần này hai đội ngũ trước, cả đội trưởng đội phó một đội lấy mười người. Mà hai đội mới lập mỗi đội cũng lấy mười người. Trừ lấy tinh nhuệ ra, còn có thể để bọn họ mài giũa cho nhau.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng nói: “Lần này đi mang Chân Tử đi chung, Miêu Gia không cần dẫn theo.”

    Đường Húc Hải nói: “Cũng tốt. Chân Tử ở nhà chắc cũng cảm thấy nghẹn chết.”

    Chân Tử bây giờ là phụ trách quản lý hậu cần, ban đầu là vì vết thương trên người cô chưa khỏi, để cô tĩnh dưỡng cho khỏe. Sau đó đội ngũ thành hình, cho cô gia nhập đội nào cũng thành vấn đề, đội trưởng hai đội thiếu chút nữa đánh nhau chỉ để giành cô.

    Chương 96

    May mắn Phó Sử Ngọ trời sinh trì độn, chỉ cho là mình đã trả xong nhân tình, đối mặt với Hollande cũng cực kì bình tĩnh.

    Phó Sử Ngọ kiểm duyệt hoàn tất, Đường Húc Hải vẫy tay một cái, 42 người sôi nổi lên xe. Lần này vẫn là xe thiết giáp xung phong, mấy chiếc quân xe được cải tiến càng chắc chắn thì đi theo phía sau.

    Lần này lái đi không chỉ là Hummer quân dụng, còn có xe vận binh Ôn Triệu Minh đặc biệt mua về. Loại xe bọc kín thế này, không những chở được càng nhiều người mà còn tương đối giữ ấm, cho nên liền kiếm trước sau 5 chiếc.

    Nhìn thấy mấy chiếc xe mới tinh vừa mua thêm, Đường Húc Hải cảm thấy có một gian thương làm hậu cần thật quá hạnh phúc.

    Lần này Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ trực tiếp lái chiếc Hummer đi thứ hai, phía trước là Lưu Hoằng mang theo đội thứ ba vừa thành lập ngồi trên thiết giáp, trung gian là đội thứ hai, đi cuối cùng là đội 4 Hollande mang.

    Phong Quận vốn có đường tắt để đi, nhưng cần chạy qua cây cầu vượt sông, đáng tiếc hiện tại cầu đã bị hủy. Mà đường hầm dưới nền đất lại nối thẳng đến vườn cây, mà toàn bộ vườn cây không có cửa. Điều này khiến bọn họ không thể không đi đường vòng.

    Lộ trình từ Phong Quận đến Phái thành vốn chỉ có mấy giờ, nhưng cầu gãy, lộ trình liền biến thành một ngày mới đến được.

    Bọn họ phải vòng qua tới chỗ thượng du qua sông trước, sau đó chạy đến Phong Quận.

    “Đi Phong Quận một chuyến đã vòng xa như vậy, còn không bằng kêu bọn họ mở một cái lối vào ở đường hầm đáy sông cho rồi.” Đường Húc Hải nói.

    Phó Sử Ngọ nói: “Đây là để phòng ngừa phát sinh chuyện alien lẻn vào lần nữa, trước kia Phái thành cũng đã có tình trạng alien theo ống dẫn tiến vào nội thành. Lũ alien thậm chí sẽ bò vào cống thoát nước vẫn còn dưới sông để chui vào. Một khi cửa vào kia bị công phá, bên này thật không dễ phòng thủ, vườn cây cũng sẽ gặp rắc rối.”

    Một lát sau, Đường Húc Hải nói thêm: “Xem ra nên đặc biệt bồi dưỡng một lớp, chuyên phụ trách điều khiển xe thiết giáp.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Có nhất thiết không?”

    Đường Húc Hải nói: “Đại bác trên thiết giáp và dụng cụ dò alien cấp 3 đều cần người trải qua học tập mới có thể khống chế. Dụng cụ trên màn hình xe cũng phức tạp hơn loại ô tô bình thường nhiều.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Anh quyết định đi.”

    Đường Húc Hải quay đầu nhìn y một cái, mặt Phó Sử Ngọ thực bình tĩnh, có vẻ đã không bị chuyện hôm qua ảnh hưởng nữa.

    Đường Húc Hải cố ra vẻ không có việc gì hỏi: “Không nói chuyện được với Hollande, cậu có thấy không vui không?”

    Phó Sử Ngọ nghi hoặc nhìn hắn: “A?” Vì cái gì không nói chuyện với Hollande y sẽ không vui?

    Đường Húc Hải nói: “Trước đó không phải cậu với anh ta khá quen sao, cũng rất thân. Lần này cũng không kịp nói chuyện, hồi sáng Hollande vẫn luôn nhìn cậu.”

    Phó Sử Ngọ quay đầu nghiêm túc nói: “Tôi chỉ coi Hollande là một cấp dưới bình thường thôi, không có suy nghĩ gì khác. Sẽ không coi anh ta trở thành bạn.” Lại càng sẽ không để anh ta vượt qua được anh.

    Lấy EQ của Phó Sử Ngọ lúc này biết biểu lộ với người thương là những người khác không mấy quan trọng đối với y đã là một bước tiến lớn. Phó Sử Ngọ tự nhận tim của mình nhỏ lắm, muốn tiếp nhận một người cũng phải nhìn thiên thời địa lợi.

    Đáng tiếc khả năng lĩnh hội của Đường Húc Hải còn chưa tiếp thu nổi lời “Tỏ tình” cấp thấp này, nhưng cũng đủ để hắn mừng thầm. Quá đỉnh! Tên kia cả bạn bè với Phó Sử Ngọ cũng không phải, chỉ coi là cấp dưới hà, càng bi thôi a!

    Đường Húc Hải trong lòng đại tán Phó Sử Ngọ làm tốt lắm, cả người đều thấy nhẹ nhõm bay bỗng lên.

    Thấy hắn vui vẻ, tâm tình Phó Sử Ngọ không hiểu sao cũng tăng lên cấp tốc.

    Qua đến bên thượng du, binh đoàn Phái thành hoạt động ở đây cũng giảm rất nhiều.

    Đôi khi cũng nhìn thấy bóng alien chạy qua, nhưng bên này nhiều người, alien cũng không “có mắt không tròng” muốn chết mà nhào qua.

    Đoàn xe dựa theo hệ thống hướng dẫn thuận lợi chạy đến đường huyện Phong Quận, đường rất xóc nảy. Phó Sử Ngọ ngồi trên ghế lắc tới lắc lui, y duỗi đầu nhìn nền đường, nó đã bị thực vật hai mùa hạ thu sinh trưởng quá tốt hủy hoại hai bên, dẫn đến mặt đường vỡ ra các lỗ lớn lớn nhỏ nhỏ.

    Y bắt đầu lo lắng, qua một mùa đông, mùa xuân cỏ dại nẩy mầm, càng sẽ triệt để phá tan đường lộ này.

    Đường Húc Hải thần giao cách cảm nói: “Xem ra về sau cần cho dị năng giả thạch hệ tu sửa con đường lần nữa, bằng không hệ thống đường quốc lộ đều bị phế bỏ.”

    Phó Sử Ngọ cảm thấy hai người cùng nghĩ đến một chuyện, lập tức rất có dục vọng nói chuyện phiếm, hai người liền phát triển xu thế đó, hàn huyên tình huống tất cả các ngành nghề.

    Đường Húc Hải hỏi: “Nếu về sau yên bình rồi, cậu sẽ làm cái gì?”

    Phó Sử Ngọ buồn rầu nghĩ nghĩ: “Tôi cái gì cũng không biết, chỉ rành mấy tri thức chuyên nghiệp về thiết kế nội thất. Đại khái sẽ làm tiếp việc có liên quan? Anh thì sao?”

    Đường Húc Hải cũng không nghĩ ra được: “Tôi chỉ biết đánh đánh giết giết, công việc của người thường không hợp với tôi. Tự mình kiếm việc cũng không biết có thể làm cái gì.”

    Hai người lập tức quên bén mất khả năng của mình: một tên có kỹ năng thiên phú súng thần bắn bằng ý thức của mình, một tên khác lại còn biết khống chế kim loại sắt thép hút vào người không còn một mảnh. Cả hai đều ở không mà đang phát sầu về chuyện sau này phải làm việc gì kiếm sống hết nửa ngày.

    Hai người buồn lo vô cớ nghĩ, chắc không đến nổi sau này không kiếm được việc làm đâu ha? Nếu thật sự xảy ra, để Ôn Triệu Minh nuôi đi. Nể mặt giao tình thân thiết, chắc ảnh sẽ không nhìn hai người họ đói chết đâu.

    Nếu Ôn Triệu Minh ở đây, thế nào cũng phun vào mặt hai người một trận. Thật sự coi Long Cốt anh tổ chức ra là cái gì hả. Cho dù về sau thật sự khôi phục sinh hoạt bình tĩnh, tài phú hiện tại tích góp từng tí một kia cũng đã đủ cho hai người ăn không ngồi rồi sống đến chết già.

    Nói chuyện phiếm cả đường đi nên không thấy mệt, thời gian trôi rất nhanh, chậm rãi cũng đã đến gần mục tiêu quặng mỏ. Lúc này alien hoạt động chung quanh càng ngày càng nhiều, thấy đoàn xe loại nhỏ của bọn họ cũng không sợ hãi lao lên. Vừa đi vừa giết một trận, Đường Húc Hải thông qua bộ đàm bảo đoàn xe dừng lại.

    Lưu Hoằng nói bên kia bộ đàm: “Hiện tại cách quặng mỏ còn có 10 km, lúc này liền dừng à?”

    Đường Húc Hải dứt khoát nói: “Dừng ngay nơi này, tới gần nữa liền không thể sử dụng bộ đàm, sẽ bị alien cấp 3 phát hiện. Nghỉ và khôi phục ngay tại chỗ, ăn cơm nghỉ ngơi, mỗi đội trưởng đến chỗ tôi để chế định kế hoạch tác chiến một chút.”

    Những người khác vội vội vàng vàng đong gạo nấu cơm, vài đội trưởng đồng thời gom lại trước xe thiết giáp.

    Đường Húc Hải phô một tấm bản đồ ra, nói: “Đây là đạo đồ được đại sảnh công tín cung cấp của mỏ kim loại hiện giờ. Nhưng cũng không thể cam đoan hoàn toàn chuẩn xác, dù sao đã mấy ngày trôi qua, cũng không biết dị năng giả bên trong có điều chỉnh gì hay không.”

    Lưu Hoằng tựa vào xe thiết giáp, thực tự tại nói: “Chắc cũng không thay đổi tổng thể, nhiều lắm chỉ phong tỏa đường hầm, nhưng chúng ta có dị năng giả, lâm thời mở đường cũng được.”

    Đường Húc Hải nói: “Dù sao đến lúc đó tập thể hành động. Tận lực đừng kinh động alien cấp 3 khiến chúng rời khỏi hầm mỏ, bằng không đối chiến với alien cấp 4 ở gò đất, sẽ phi thường bất lợi với chúng ta.”

    Trước đó lúc ở Liễu Nguyên là tiêu hao con cấp 4 đến chết trong phòng hội nghị, nếu tại gò đất, lại cho bọn Phó Sử Ngọ thêm một trăm người, cũng không đủ cho alien kia giết nữa là.
    Phó Sử Ngọ nói: “Đến lúc đó tôi sẽ điều tra trước, alien cấp 4 và alien cấp 3 tách ra thì tốt, nếu không khéo chúng ở chung, cũng phải dẫn một con trong đó rời đi.”

    Đường Húc Hải nói: “Trong mỏ, có hiệu quả tăng mạnh đối với dị năng kim loại và dị năng thạch hệ, đến lúc đó dị năng giả kim loại và dị năng giả thạch hệ đi theo hai đội trưởng Hollande và Lưu Hoằng, nhiệm vụ chủ yếu chính là giết chết alien cấp 4.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tại Liễu Nguyên chúng tôi từng có một lần kinh nghiệm đối phó alien cấp 4, vẫn là tôi đi phụ trách đội này đi.”

    Đường Húc Hải lắc đầu nói: “Tôi đi, đến lúc đó tôi trực tiếp mặc áo giáp vọt vào, alien cấp 4 kia không gây tổn thương tôi nổi. Cậu mang theo Lưu Bội Kỳ Thiệu Nhạc cùng những người còn lại cùng đi giết alien cấp 3. Lưu Hoằng, lát nữa anh phát kính nhìn ban đêm cho các đội, chốc nữa chúng ta đi bộ, thừa dịp buổi tối lúc alien nghỉ ngơi giết vào.”

    “Dạ tập?” Thiệu Nhạc kinh ngạc nói.

    Đường Húc Hải nói: “Đúng, chính là dạ tập. Không giống vây thành lần đó, alien vốn là sinh vật nghỉ ngơi ban đêm, không khác mấy các loài sinh vật và nhân loại. Chúng ta phải đuổi tới mỏ trước, khởi xướng hành động lúc buồn ngủ nhất là rạng sáng!”

    Phương diện tác chiến đều là Đường Húc Hải – đã từng làm quân nhân quyết định, Lưu Hoằng cũng xuất thân tương tự không có dị nghị gì với chuyện này, người khác cũng không nghĩ ra chủ ý hay hơn, tự nhiên đều nghe theo hắn.

    Tối hôm đó ăn xong cơm chiều, an bài người thay phiên canh thủ, còn lại đều lên xe ngủ một lát, chờ đến rạng sáng Đường Húc Hải gọi người thức dậy.

    Thiết giáp và những xe khác chạy vào một sơn cốc nhỏ, đám người kia liền trực tiếp trèo đèo lội suối chạy về mỏ kim loại rồi lẳng lặng xâm nhập vào.

    Một đoạn thời gian đặc huấn trước kia đã sinh ra tác dụng, bọn họ gần như vô thanh vô tức xuyên qua khe núi, leo qua vài ngọn núi, đi thẳng tới đỉnh có mỏ kim loại.

    Phó Sử Ngọ nhỏ giọng nói: “Không thể đi qua tiếp được, phía trước alien quá nhiều.”

    Đường Húc Hải đi nửa ngày cả hơi cũng không thấy gấp, thoải mái nói: “Ok, dư lại giao cho tôi. Cậu chú ý vị trí alien cấp 3 và alien cấp 4 đi.”

    Phó Sử Ngọ gật đầu nói: “Ừm.” Y quan sát một lát nói: “Đường hầm mới đã bị trực tiếp đánh sụp, nhưng bên ngoài có alien canh giữ nghỉ ngơi. Còn có một nơi khác, cũng bị người ta dùng khối kim loại thật lớn ngăn chặn.”

    Đường Húc Hải hỏi: “Alien cấp 3 và cấp 4 không ở cùng nhau?”

    Phó Sử Ngọ nói với: “Không chung chỗ, nhưng cũng cách nhau không xa.”

    Đường Húc Hải nghĩ nghĩ nói: “Có đường tắt nào không, hoặc là lộ tuyến ít kinh động alien nhất.”

    Phó Sử Ngọ nhíu nhíu mày, cẩn thận nhìn thêm một lần nói: “Thực khó… Chờ chút!” mắt Phó Sử Ngọ kinh ngạc trừng lớn, y quay đầu nhìn về phía sân công nhân làm việc và nghỉ ngơi: “Bên kia có một mật đạo sắp đả thông. Nhưng không biết vì cái gì chỉ còn cách hơn trăm mét lại bỏ cuộc.”

    Đường Húc Hải cũng quay đầu nhìn hướng đó, rất xa chỉ nhìn thấy một dãy nhà trệt liền nhau, sân rất lớn, đất trống trồng mấy loại cây ăn quả.

    Hắn nhìn trái nhìn phải cũng không nhìn ra chỗ nào không ổn, thấp giọng nói: “Lưu Hoằng anh dẫn người ẩn qua nhìn xem có thể đả thông mật đạo kia không.”

    Lưu Hoằng gật đầu, quay đầu kêu đội phó, Bạch Khải Phong của mình khe khẽ lần mò qua bên đó. Không đến 10 phút, hai người đã nhanh chóng trở lại.

    Không đợi Đường Húc Hải đặt câu hỏi, Lưu Hoằng liền mặt vã mồ hôi bảo: “Vẫn là đừng đánh chủ ý bên kia! Fml trong sân kia có một gốc cây dị năng, là cây!!”

    Nửa đêm khuya, một thân cây rụng hết lá, nhánh thì không gió cũng tự lắc lư, thiếu chút nữa dọa anh tiểu ra quần.

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc, tim Lưu Bội Kỳ cũng đập lên thình thịch, hắn vội vàng hỏi: “Là cây gì? Có thể nhìn ra không?”

    Bạch Khải Phong không quá xác định: “Cây kia… chắc là cây lựu quá?” Hắn quay đầu nhìn Lưu Hoằng.

    Lưu Hoằng còn xua tay nói: “Không lá cũng không quả, ai nhìn ra cây gì chứ.”

    Bạch Khải Phong nói với: “Chắc vậy, nhánh cây kia rất giống cây lựu kiểng trong văn phòng của chúng tôi trước kia.”

    Lưu Bội Kỳ nghe thế hai mắt đều tỏa sáng. Cây lựu cành nhiều, lá nhỏ, quan trọng là quả của nó cũng rất nhiều a!! Còn nhiều hơn bắp nữa!

    Huống chi cây lựu thuộc loại thân gỗ năng lượng phân tử Nguyên cao hơn loại thân cỏ chỉ sống một năm như bắp nhiều, lực sát thương cũng càng mạnh.

    Phó Sử Ngọ lãnh tĩnh nói: “Hướng đó đi không thông rồi.”

    Đường Húc Hải càng nghĩ, khẽ cắn môi nói: “Không có cách nào chỉ có thể cường công, đến lúc đó tận lực đừng cho alien cấp 3 cùng cấp 4 hội tụ lại!”

    Phó Sử Ngọ không lên tiếng, chỉ nhặt một nhánh cây lên bắt đầu vẽ trên mặt đất.

    Đường Húc Hải cúi đầu, lấy ra một cái đèn pin nhỏ chiếu sáng cho y.

    Phó Sử Ngọ vẽ xong, nhánh cây vẽ ra một vết dài nhợt nhạt tượng trưng cho đường hầm mỏ: “Chúng ta có thể từ đường hầm này đi vào, sau đó…” Y chọt chọt đường rẽ hai ngã: “Phong tỏa nơi này lại, có thể ngăn cách alien nhiều nhất. Sau đó chúng tôi đi bên trái, Húc Hải các anh đi bên phải. Tách ra rồi cho làm sấp con đường này, như vậy alien hai bên liền không thể hợp lại với nhau.”

    Phó Sử Ngọ giương mắt, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Nhưng đối lập lại, chúng ta cũng không ra được, một khi phát sinh tình huống nguy cấp, trốn cũng không có chỗ trốn.”

    Đường Húc Hải nghe xong cũng không sợ ngược lại thực tán thưởng nhìn y: “Cách này rất tốt!”

    Phó Sử Ngọ vui vẻ nhấp nhấp môi, y cũng nhờ vào năng lực cảm quan, mới có thể nghĩ ra lộ tuyến tiến công này.

    An an tĩnh tĩnh chờ đợi tại chỗ hơn một giờ.

    Đường Húc Hải thúc ngựa lên trước, Lưu Hoằng theo sát phía sau, đội 4 và đội 3 xông lên, mỗi người đều nhanh nhẹn lao vào lũ alien đang ngủ say. Dùng đao đâm, dùng dị năng, tận lực xử lý nhanh alien.

    Phó Sử Ngọ không dám nổ súng, trên súng của y cũng không có ống hãm thanh. Chân Tử vẻ mặt nghiêm nghị há miệng, năng lượng vô thanh vô tức chấn động không khí, đầu một đám alien như trái dưa hấu bung toét ra.

    Nhưng nói đến cùng bọn họ chỉ có 42 người, alien bên ngoài lại chừng mấy ngàn.

    “Tê!!!” Rốt cục một con alien bị bừng tỉnh ré lên, rất nhanh toàn bộ alien ở mảnh đất trống bên ngoài đường hầm đều thức giấc.

    “Vọt vào đi!!” Đường Húc Hải cắn răng mở đường phía trước.

    “Bình bình bình!!!” “Thình thịch thình thịch!!!!”

    Đội viên cũng bắt đầu nổ súng ống trong tay, chân không chút dừng chạy về hướng đường hầm kia.

    Đàn alien bị bừng tỉnh phía sau, giương nanh múa vuốt đuổi sát theo bọn họ.

    Đường Húc Hải vọt vào đường hầm đầu tiên, nghênh diện tông vào ngực một con alien, Long Cốt song đao trong tay “Phốc” một cái đâm vào ngực nó.

    Đường Húc Hải mạnh mẽ kéo xuống, cả người alien rách toạc một đường từ ngực, Đường Húc Hải vọt tới. Lưu Hoằng theo sát phía sau một cước đá văng con alien đã chết qua một bên, Phó Sử Ngọ bước nhanh chạy tới.

    Không gian trong hầm rất nhỏ hẹp, đối với dạng tiếp xúc trực tiếp, một đối một này mà nói, Đường Húc Hải căn bản không có địch thủ. Rất nhanh bọn họ vọt tới ngã rẽ thứ nhất Phó Sử Ngọ đã nói, Phó Sử Ngọ hô to một tiếng: “Chính là chỗ rẽ này!”

    Lưu Hoằng chưa nói hai lời, lấy ra một trái lựu đạn liền ném nát luôn cái trụ chống đỡ đường hầm. Đến chỗ rẽ thứ hai không cần ai nói, Hollande cũng quăng ra tiếp một trái lựu đạn.

    Alien đuổi theo phía sau vừa nhanh lại nhiều, ngay lúc này Lưu Bội Kỳ hít sâu một hơi, quay phắt lại ném ra một nắm hạt cỏ, thiếu chút nữa đã bị alien tha đi rồi!

    Hạt cỏ rơi xuống đất điên cuồng sinh trưởng, rất nhanh liền hình thành một tấm lưới khổng lồ.

    Phó Sử Ngọ vẫn luôn chú ý, thấy thế cũng quay nhanh lại bắn mấy phát súng. Người phía sau thấy thế cũng dừng lại giết chết lũ alien bị cỏ cuốn lấy.

    Đường Húc Hải phía trước không ngừng giết alien tới từ bên kia, Phó Sử Ngọ quyết định thật nhanh nói: “Nổ!!”

    Thiệu Nhạc hơi kinh sợ, sau đó lòng tin dành cho y vẫn chiếm thượng phong, hắn bảo thủ hạ cho nổ hủy duy nhất thông ra ngoài này.

    Lưu Bội Kỳ thở phào, lưới cỏ của hắn cũng chống không nổi alien.

    Phó Sử Ngọ cũng thở ra, mang theo chút an ủi nói: “Đừng lo, lúc ra ngoài chúng ta có thể mở một lối khác.”

    Phó Sử Ngọ mang người tiến nhanh về phía trước, bên kia Lưu Hoằng đang giết alien, Đường Húc Hải đứng ở lối rẽ chờ y.

    Đường Húc Hải mặc áo giáp, giọng hơi rầu nói: “Các anh qua bên kia đi, qua hết tôi liền chặn lối này lại.”

    Phó Sử Ngọ dứt khoát gật đầu, Thiệu Nhạc mang người trực tiếp đi sâu vào mỏ. Phó Sử Ngọ nhìn vào Đường Húc Hải đội mũ giáp không thấy mặt thật sâu, sau đó mới xoay người đi.

    Đường Húc Hải cắn môi, mẹ đản! Phó Sử Ngọ vừa rồi nhìn hắn làm hắn hận không thể nhào qua hung hăng hôn y một cái. Đây là lần đầu tiên hắn sinh ra xúc động mãnh liệt đến vậy.

    Cũng không biết Phó Sử Ngọ kính đeo nhìn ban đêm rốt cuộc bắn cho hắn tín hiệu gì, làm hắn thiếu chút nữa hóa thân thành sói.

    Đường Húc Hải thu hồi tâm thần, xoay người đi đến hướng Lưu Hoằng, từ hai bên hầm mỏ phía sau chậm rãi kéo ra lớp kim loại thật dày từ từ dung hợp trở thành một bức tường.

    Tuy năng lực kim loại biến dị của hắn không thể thao túng kim loại cách xa người, nhưng chỗ này là quặng kim loại, khắp nơi đều có khoáng thạch chứa thành phần kim loại, sức mạnh dưới chân trực tiếp liền truyền ra ngoài.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Đường Húc Hải cảm thấy rất nguy hiểm. Không phải vì nhốt chung với alien cấp 4 phải đối mặt, mà là cảm thấy hiện tại hắn có dấu vết khống chế không được bản thân.

    Bên kia làn gió trong tay Thiệu Nhạc như lưỡi dao xay thịt đang hung tàn lượn vòng, trên đường huyết hoa văng khắp nơi.

    Thiệu Nhạc mệt liền đổi cho Lưu Bội Kỳ, nhánh cỏ trong tay Lưu Bội Kỳ cứng như kim loại, “Ọt ọt” trực tiếp cắm vào não alien, như vậy tuy cố sức, nhưng cuối cùng hắn cũng có kỹ năng có thể trực tiếp công kích.

    Bên này số lượng alien đi theo bên người con cấp 3 cũng không nhiều, càng tới gần nơi nó nghỉ ngơi, lượng alien lại càng ít.

    Alien cấp 3 đã sớm mở sóng SV của nó ra không ngừng gọi về lũ alien đến bảo vệ nó, Phó Sử Ngọ có thể nhìn thấy từ trường không ngừng dao động kia.

    Phó Sử Ngọ lãnh khốc căng môi, đội viên bên người đều bị y an bài đối phó alien khác, chỉ mình y đi đến góc con alien cấp 3 đang ẩn nấp.

    Chỗ Alien cấp 3 trốn rất hẹp, cũng không có loại dàn giáo chống đỡ đường hầm, có thể nhìn ra được là người ta vội vàng đào lên.

    Trong không khí ẩm ướt mang theo mùi xác thối làm người ta buồn nôn, trong lớp kính nhìn đêm Phó Sử Ngọ có thể mơ hồ nhìn ra hình dáng xác người, đều là hai đội đến làm nhiệm vụ trước kia.

    Mắt Phó Sử Ngọ dán vào alien cấp 3, từ trường SV phát ra chấn động mạnh, alien cấp 3 kinh hách phát ra tiếng rít the thé.

    Phó Sử Ngọ dừng một chút, lạnh lùng nhìn chằm chằm con alien cấp 3 bởi vì không gian quá mức nhỏ hẹp mà không cách nào phát huy thiên phú di động nhanh nhẹn cao tốc.

    Y đưa tay bắn hai phát súng, alien cấp 3 lấy động tác biên độ nhỏ nhất né tránh.

    Phó Sử Ngọ liếc nhìn, uy áp mơ hồ ép về hướng alien cấp 3, alien cấp 3 sợ hãi tới tột độ, đột nhiên phản kháng mãnh liệt hơn nữa. Phó Sử Ngọ trở tay không kịp thiếu chút nữa bị sóng SV của alien cấp 3 phá tan từ trường của y.

    Phó Sử Ngọ tăng mạnh đối kháng, lúc này mới cản được cú đánh bất ngờ của alien cấp 3, nhưng cho dù vậy cũng làm Phó Sử Ngọ thấy khó chịu.

    Phó Sử Ngọ hung ác lên, năng lượng sinh vật tụ thành một mũi nhọn hung hăng đâm vào não con alien cấp 3.

    Con cấp 3 hơi khựng lại, cả người nghiêng đi, Phó Sử Ngọ thở ra, đưa tay đoàng một súng bắn vào chỗ yếu hại kết thúc tánh mạng nó.

    Bên Thiệu Nhạc cũng đã giải quyết tất cả alien, lúc này đi tới nói: “Lần này giải quyết alien cấp 3 cũng quá thoải mái.”

    Phó Sử Ngọ lạnh lẽo nhìn hắn, Thiệu Nhạc lập tức thu hồi thoải mái đắc ý trong lòng, Phó Sử Ngọ nhạt nhẽo bảo: “Lần này chỉ là may mắn, thuận lợi do địa thế mà thôi.”

    Phó Sử Ngọ nhìn đến Thiệu Nhạc không dám lên tiếng nữa, má ơi! Đội trưởng thật quá bá khốc huyễn duệ mà.

    Phó Sử Ngọ quay đầu nhìn xác chết đã không ra hình người trên mặt đất, nói: “Đem những thi thể này liệm qua một bên, chờ trở về thông báo thân bằng của bọn đến xử trí.”

    Đúng lúc này, đầu thông đạo kia đột nhiên chạy tới một người.

    “Đội trưởng, ngài mau qua đây đi! Phó đội tưởng bị thương rồi!” Người nọ thở dốc hô.

    Phó Sử Ngọ cả kinh, không kịp suy tư, liền lao vút về hướng bên kia.

    Chương 97

    Đầu Phó Sử Ngọ trống rỗng, hoàn toàn sợ ngây người khi nghe Đường Húc Hải bị thương.

    Từ khi quen hắn tới nay, Đường Húc Hải chưa từng bị thương lần nào. Huống chi hiện tại cả người Đường Húc Hải đều là áo giáp, bọc kín như bưng cả cái khe cũng không có. Cư nhiên lại xuất hiện tình huống bị thương.

    Phó Sử Ngọ chạy ào qua, đội viên phía sau y cũng nhanh chân vọt tới bên đường hầm kia.

    Lúc này cánh cửa bị Đường Húc Hải phong kín đã tan ra một cái lỗ lớn, Phó Sử Ngọ khom người chui qua ngay.

    Con đường chạy tới, nơi nơi đều là dấu vết chiến đấu, Phó Sử Ngọ cũng nhìn thấy có vài đội viên bị thương, nhưng y không kịp nhìn những người này thêm cái nào, đã chạy tới cuối đường.

    Liếc mắt một cái đã thấy Đường Húc Hải, Phó Sử Ngọ còn tưởng máu dính trên người hắn đều là của hắn, trái tim như cứng lại mà ngừng đập.

    “… Sử Ngọ?” Đường Húc Hải nằm dài trên mặt đất, chỉ có đầu được lót cao. Mặt Phó Sử Ngọ trống rỗng, bộ dáng thất kinh làm hắn đau lòng muốn chết, nếu không phải bị thương, chắc hắn đã nhảy dựng lên ôm lấy y.

    Phó Sử Ngọ lúc này mới cảm giác mình như từ trạng thái nằm mơ mù mờ quay về hiện thực.

    Y chớp mắt mấy cái kéo kính nhìn đêm xuống, không quay đầu lại đã nói: “Bật đèn.”

    Đội viên đi theo sau đã chạy tới sôi nổi lấy đèn pin chiến thuật ra thắp sáng.

    Trong hầm bỗng sáng lên, Phó Sử Ngọ lúc này mới thấy rõ trạng thái của Đường Húc Hải, con alien cấp 4 kia nằm chết bên cạnh hắn, tư thế hai người y như muốn đồng quy vu tận.

    Phó Sử Ngọ hít sâu một hơi nén nghẹn ngào, y dùng lực ho khan một tiếng, sau đó giọng có chút không ổn nói: “Anh bị thương có nặng không?”

    Phó Sử Ngọ ngồi xổm bên cạnh hắn, cúi đầu nhìn lồng ngực hắn.

    Áo giáp bao trùm người hắn còn chưa thu lại, từ bả vai đến bụng có một vết thương rất dài nằm nghiêng nghiêng, nhìn qua đã thấy máu thịt bầy nhầy.

    “Không có gì, chút vết thương nhỏ này không chết đâu mà lo.” Đường Húc Hải cười cười bảo.

    Lưu Hoằng đứng một bên lập tức lên tiếng mà phá đài của hắn: “Anh cũng giỏi quá ha! Vết thương này trực tiếp mổ bụng được đó? Còn vết thương nhỏ nữa á?!”

    Đường Húc Hải trợn mắt nhìn anh, không phát hiện mặt Phó Sử Ngọ trắng thành như vậy rồi hả, còn hù dọa y.

    Sắc mặt Phó Sử Ngọ không dễ nhìn dán chòng chọc vào vết thương của Đường Húc Hải, vết thương sâu đến mức thấy cả xương: “Sao lại nghiêm trọng như thế?”

    Đường Húc Hải ngượng ngùng cười một tiếng, nói: “Tôi hơi sơ suất. cái đuôi của alien cấp 4 thật lợi hại, không ngờ cả áo giáp hợp kim của tôi cũng có thể trực tiếp bổ rách.”

    Phó Sử Ngọ nghĩ một cái thôi đã phát hoảng, hồi ở Liễu Nguyên alien cấp 4 trực tiếp bổ chết một quất tàn phế hai, nếu không nhờ áo giáp nói không chừng giờ Đường Húc Hải đã có kết cục như người bị bổ chết kia rồi.

    Hốc mắt Phó Sử Ngọ nhịn không được đỏ lên, y nghiêm khắc quát: “Cho dù cả người anh đều có áo giáp, cũng không thể ỷ vào đó mà làm ẩu! Thật sự nghĩ anh cương cân thiết cốt, từ kim loại làm ra hả?!”

    Đường Húc Hải thấy y như thế, vội vàng nhận lỗi ngay: “Sau này tôi không bao giờ liều mạng vậy nữa, cậu yên tâm đi.”

    Nếu không phải mấy cái xương sườn đã được cường hóa tới độ cứng tương đương kim loại này bảo hộ nội tạng của hắn, nói không chừng hắn đã ngủm thật rồi. Lực vung của cái đuôi kia quá mạnh, bổ toạc áo giáp rồi chém rách da thịt, dư thế thì bị xương quai xanh và xương sườn của hắn chặn lại.

    Vị trí may mắn là từ trên xuống dưới, nếu là nằm ngang từ trái sang phải chém qua phần bụng… Phó Sử Ngọ nghĩ cũng không dám nghĩ hậu quả đó nữa.

    Trong máu Đường Húc Hải chảy xuôi năng lượng kim loại biến dị chuyển hóa phân tử Nguyên, buộc chặt cơ bắp ép mạch máu lại, miễn cưỡng cho máu ngừng chảy. Nhưng vết thương quá lớn hắn không dám nhúc nhích, bằng không tất cả mạch máu đều sẽ vỡ ra.

    Lưu Bội Kỳ lúc này cũng xúm lại cúi đầu nhìn vết thương nói: “Như vậy đi, tôi dùng cỏ tạm thời khâu vết thương trước lại một chút, chờ trở về lại tìm bác sĩ xử lý.”

    Vương Đan giơ đèn pin soi vết thương: “Có ổn không?”

    Lưu Bội Kỳ nắm một hạt cỏ nói: “Hiện tại tôi muốn cỏ mọc thế nào thì nó mọc thế đó, cỏ này rất dai, chỉ cần không vận động kịch liệt, chắc cũng không có vấn đề gì.”

    Phó Sử Ngọ trầm giọng nói: “Được, anh thử xem sao.”

    Hạt cỏ trong tay Lưu Bội Kỳ bắt đầu nẩy mầm, nó mọc thật dài thật mềm có dạng sợi, đầu thì đủ cứng có thể xuyên thấu làn da.

    Vết thương của Đường Húc Hải cần khâu lại, Lưu Bội Kỳ cũng không dám xuống tay, Phó Sử Ngọ thử thử, nhưng tay y lại không ngừng run rẩy. Lưu Hoằng thấy thế, bảo: “Thôi để tôi làm cho.”

    Lưu Hoằng nhận sợi cỏ, ngẩng đầu nói với người chung quanh: “Đem túi cấp cứu lại đây.”

    Làm vài bước sát trùng, tay anh ổn định nhíu vết thương của Đường Húc Hải lại, đường may xiêu xiêu vẹo vẹo y như con rết. Đường Húc Hải cúi đầu, miễn cưỡng có thể nhìn thấy tay nghề thô ráp của Lưu Hoằng, hắn ghét bỏ nói: “Xấu hoắc!”

    Lưu Hoằng kéo sợi cỏ một cái, Đường Húc Hải đau đến cơ bắp run lên, mồ hôi trực tiếp chảy ào ào.

    “Nhẹ chút!” Phó Sử Ngọ nhịn không được la lên. [-.,- Bênh dễ sợ k]

    Lưu Hoằng ừm một tiếng trong mũi, sau đó mới lên tiếng: “Tôi chỉ có thế thôi, có người may cho anh là hên rồi, thoả mãn đi nghe chưa!”

    Chân Tử trốn sau đám người không dám nhìn cảnh tượng máu chảy đầm đìa này, lúc này mới nhỏ giọng nói: “Anh Hải, muốn em cho anh chút sóng để anh ngất xỉu không.”

    Đường Húc Hải hừ một tiếng, thập phần rắn rỏi nói: “Không cần.”

    Mặc dù có áo giáp chắn, nhưng Phó Sử Ngọ dựa quá gần vẫn cảm giác được cơ bắp hắn đang run lên không kiềm nổi, Phó Sử Ngọ vươn tay cầm lấy ngón tay Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải cảm nhận được động tác của y, bao tay thép lặng lẽ bị hắn thu vào trong cơ thể, ngón tay móc lấy tay Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ dùng sức siết chặt lại, lòng bàn tay Đường Húc Hải đều là mồ hôi.

    Phó Sử Ngọ không chuyển mắt nhìn vào Đường Húc Hải, lúc này vì chịu đựng đau đớn, Đường Húc Hải cắn chặt hàm răng, biểu tình trên mặt có vẻ dữ tợn vặn vẹo. Nhưng Phó Sử Ngọ không thấy khó coi chút nào, ngược lại còn đau lòng muốn chết.

    Phó Sử Ngọ cầm lấy một miếng băng gạc trong túi cấp cứu lau mồ hôi cho Đường Húc Hải.

    Lưu Hoằng ngồi bên kia kêu lên: “Anh cũng chùi cho tôi chút đi a.”

    Phó Sử Ngọ lúc này mới để ý trên mặt Lưu Hoằng cũng bắt đầu chảy mồ hôi, Chân Tử không biết hồi nào đã bị đẩy lên phía trước chốc lát nhìn Phó Sử Ngọ chốc lát nhìn Đường Húc Hải, bằng không liền nhìn tay hai người họ, nhưng lại không dám nhìn vết thương kia. Nghe thế cô lập tức xung phong nhận việc: “Em chùi ngay cho anh.”

    Cô trực tiếp ngồi xổm bên người Lưu Hoằng lau mồ hôi cho anh, đầu tận lực không nhìn hướng vết thương của Đường Húc Hải.

    Lưu Hoằng mắc cười, nói: “Em cũng thấy máu không ít rồi, sao còn nhát cáy vậy?”

    Chân Tử nói năng lý lẽ hùng hồn: “Vậy thì sao chứ? Nếu không phải alien, chính là kẻ thù. Cho dù chết thảm đến đâu em cũng không sợ, nhưng đây là người quen đó nha? Em thấy mà đau dùm luôn.”
    Phó Sử Ngọ sửng sốt, không phải như thế sao. Thấy đau chung, khó chịu không đành lòng. Thương thế trên người đối phương, còn thống khổ hơn nếu bản thân bị thương gấp trăm lần.

    Phó Sử Ngọ khẽ khàng nói: “Anh về sau không được bị thương nữa.”

    Đường Húc Hải mơ hồ nghe thấy, lúc này cũng không dám há mồm nói gì với y, Lưu Hoằng vừa may vừa sát trùng luôn, thật sự rất đau. Hắn mà há mồm sẽ nhịn không được rên đau mất.

    Cũng may không thể nói chuyện, bởi vì hắn thật sự không dám đảm bảo với Phó Sử Ngọ rằng hắn về sau sẽ không bị thương, trước kia không bị thương là hên thôi. Alien càng ngày càng lợi hại, rốt cục cũng có loại hình có thể phá tan phòng thủ của hắn, sau này sẽ thế nào thật sự không nói trước được.

    Từ khi có áo giáp, Đường Húc Hải gần như đánh đâu thắng đó; không gì cản nổi. Lần này bị thương xem như cho hắn một giáo huấn, để hắn không dám liều mạng dùng thân thể của mình làm tấm chắn đi đối kháng như vậy nữa.

    Tay Lưu Hoằng thực ổn định thực lưu loát, Đường Húc Hải lại không rên đau, vì thế mười mấy phút liền may xong vết thương lại, trong lúc đó Lưu Bội Kỳ lại làm ra vài sợi cỏ.

    Khâu châm cuối cùng, quấn một cái kết: “Cỏ của anh rất nhiều công năng ha.”

    Lưu Bội Kỳ cộng đồng quang vinh nói: “Đúng vậy, tôi phát hiện công dụng của nó rất toàn diện. Có thể dùng để tạo bẫy rập, đống cỏ, dệt lưới, hiện tại có thể dùng để may vết thương.”

    Chân Tử nói: “Trừ bỏ việc không thể tiến công.”

    Lưu Bội Kỳ ủ rũ nói: “Trừ không thể tiến công, nó thật sự không có khuyết điểm mà.”

    Lưu Hoằng bảo Đường Húc Hải thu áo giáp lại, Phó Sử Ngọ giúp hắn cởi áo ra, bôi thuốc lên vết thương, dùng băng vải quấn chằng chịt như xác ướp.

    Phó Sử Ngọ lúc này mới nhớ tới những chuyện khác, mà Hollande đã xử lý tốt mấy vấn đề vụn vặt hết rồi. Xác alien bị chồng chất một bên, những người khác cũng đã được xử lý vết thương, khiến đội trưởng là y cảm thấy rất hổ thẹn. Vừa nghe Đường Húc Hải bị thương, y cái gì cũng không suy nghĩ được.

    Đường Húc Hải đứng dậy, dưới sự trợ giúp của Phó Sử Ngọ mặc áo vào. Bởi vì không có thuốc tê, hiện tại vết thương còn rất đau, nhưng vẫn đỡ hơn lúc Lưu Hoằng khâu.

    Đường Húc Hải nói với Phó Sử Ngọ: “Tôi đã không sao.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng, lại nhìn hắn mấy lần, phân phó Thiệu Nhạc đặc biệt đi theo hắn, sau đó bước đến cuối đường hầm.

    Không gian bên này lớn hơn chỗ alien cấp 3 kia, chẳng qua cuối đường đã bị dị năng giả dùng dị năng chặn lại.

    Bên trong trộn lẫn kim loại và đá, nếu không có người dùng dị năng hoặc dùng thuốc nổ, alien tuyệt đối cào không ra được.

    Phó Sử Ngọ ngẩng đầu, nói với thủ hạ: “Dị năng giả kim loại, dị năng giả thạch hệ không bị thương bước ra khỏi hàng.”

    Bảy tám người đứng ra.

    Phó Sử Ngọ chỉ vào chỗ bị chặn: “Dọn dẹp sạch sẽ.”

    Bảy tám người đi qua đồng thời dùng sức, chậm rãi đá và bùn đất từ từ chìm xuống, phần kim loại thì bị kim loại dị năng giả đẩy qua hai bên.

    Chỉ chốc lát sau, trước mắt thành một đường hầm hai bên có kim loại gia cố.

    Khi chỗ này bị đánh thông, người sống sót bên kia chen chúc chạy qua bên này.

    “Các anh là ai?” Nhìn thấy họ, người bên trong vừa mừng vừa sợ, còn mang theo chút cảnh giác.

    “Chúng tôi là Binh đoàn Long Cốt, nhận nhiệm vụ tiến cứu viện.” Phó Sử Ngọ vẻ mặt nghiêm túc tiến lên.

    Bề ngoài cùng khí thế hiện tại của Phó Sử Ngọ rất nhanh lấy được lòng tin và hảo cảm của đối phương, đối phương cảm tạ y: “Cám ơn các anh tới cứu chúng tôi, các anh tới bao nhiêu người? Alien bên ngoài đều bị dọn sạch rồi ư?”

    Nói xong, hắn duỗi đầu nhìn quét qua phía sau Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ lắc đầu: “Chúng tôi tổng cộng có 42 người tới, binh quý tinh bất quý đa.”

    Đối phương vừa nghe họ chỉ đến 42 người, lập tức thất vọng không thôi, alien bên ngoài có hơn vạn, 42 người có ích lợi gì?!

    Phó Sử Ngọ làm như không thấy sự thất vọng của hắn, nói tiếp: “Chúng tôi đã giết chết alien cấp 3 và cấp 4. Chờ lâu quá không ai đi ra ngoài không có thức ăn chúng tự nhiên sẽ tản đi, các anh có thể chọn ở lại đây tiếp tục chờ, cũng có thể theo chúng tôi cùng rời đi nơi này.”

    Đối phương căn bản khỏi cần chọn, cái mỏ này cũng không có vật tư gì, thổ nhưỡng nơi này quá mức cằn cỗi, mộc hệ dị năng giả căn bản không chống đỡ đồ ăn được cho bao nhiêu người, ai cũng đói xanh xao vàng vọt.

    Mỗi lần trộm khai quật một con đường đi ra ngoài một chuyến, lần tới cũng bị alien đã chuẩn bị ngăn chặn, làm cho không gian sinh tồn của họ càng ngày càng nhỏ.

    Đối phương không chút do dự nói: “Chúng tôi theo các anh rời đi nơi này.”

    Đường Húc Hải bưng ngực đi đến bên người Phó Sử Ngọ, Thiệu Nhạc phía sau hắn nghiêm khắc chấp hành nhiệm vụ của đội trưởng nhắm mắt theo đuôi theo dõi hắn, bảo hộ hắn không bị thương lần nữa.

    “Phía sau các anh có thông đạo khác không, đường chúng tôi tới cho nổ rồi.” Đường Húc Hải hỏi.

    Phó Sử Ngọ nói trắng ra: “Mà đường kia cho dù có dọn dẹp thì tạm thời cũng không thể đi, bên ngoài có mấy ngàn alien cản ở đó.”

    Ngay lúc này bên trong có một người lên tiếng: “Có một mật đạo có thể thông ra bên ngoài, trực tiếp dẫn đến khu ký túc xá công nhân bên ngoài mỏ.”

    Mày Đường Húc Hải hơi nhíu lại, cảm thấy giọng này hình như quen quen.

    Một người đi đến, xuyên qua ánh sáng le lói, Đường Húc Hải càng ngày càng cảm thấy y thực quen mặt.

    Thiệu Nhạc bên cạnh hắn chần chờ hỏi: “Anh có phải Tần Nhược không?”

    Tần Nhược?

    Đường Húc Hải không dám tin chớp mắt mấy cái, người trước mắt không gọn gàng như trên TV, quần áo đang mặc bụi bặm dơ bẩn, tóc bết bệt thành từng nhúm, mặt cũng đen đúa.

    Hắn quay đầu nhìn nhìn Thiệu Nhạc, đây là Fan cuồng đúng không? Đã như vậy cư nhiên còn nhận ra được.

    Tần Nhược cũng không ngờ y thế này rồi còn có người có thể liếc một cái là nhận ra ngay.

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn Tần Nhược không khác thợ mỏ bao nhiêu, hỏi: “Là Tần Nhược mà Liễu Miện bảo chúng ta tìm đó hả?”

    Mắt Tần Nhược sáng rực lên: “Các anh quen Liễu Miện?”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng nói: “Mấy ngày trước chúng tôi vừa thấy anh ta ở Liễu Nguyên, nghe nói họ đang xuôi nam tìm anh. Tại sao anh lại ở chỗ này?”

    Tần Nhược cười khổ: “Một lời khó nói hết.”

    Kỳ thật bản thân Tần Nhược có kỹ xảo đặc biệt có thể xu cát tị hung.

    Không có kỹ thuật dùng vệ tinh quan sát mật độ alien như Miêu Gia, Tần Nhược cũng có thể tính ra con đường an toàn nhất dẫn đến phía bắc. Không người ngoài nào biết, trong giới giải trí đại minh tinh Tần Nhược còn có ngoại hiệu là “Thần côn”, đương nhiên mọi người cũng ngấm ngầm gọi y là “Miệng quạ đen”, y cũng có thể bấm quẻ, chẳng qua nói ra đều là chuyện xui xẻo mà thôi.

    Bởi vì lần nào cũng rất chuẩn, nếu y thật sự có bản lĩnh giúp người ta né xui thì quá tuyệt vời, cố tình y còn vô tội nói y không biết, học nghệ không tinh. Dẫn đến nhân duyên của Tần Nhược càng ngày càng kém.

    Kỳ thật, Tần Nhược có năng lực giúp người ta né xui thật. Nhưng cái giá phải trả lại chất lên đầu y, y đương nhiên không muốn rồi. Những người đó bất quá là mấy gã có ý xấu, Tần Nhược tự nhiên vui vẻ ngồi uống trà xem họ xui đến mức nào.

    Lần này xuôi nam quay phim, xảy ra chuyện y liền muốn trở về. Nếu chỉ có mình y đương nhiên không thành vấn đề, cố tình lại dư ra một heo đội hữu, người đại diện của y – Bao Phác Duệ.

    Bàn về mặt người đại diện- Bao Phác Duệ thực xứng chức, làm bạn Bao Phác Duệ thực đủ tư cách. Nhưng làm đồng đội chạy nạn, Bao Phác Duệ liền thành cản trở.

    Cha này béo quá, còn dễ bệnh nữa chứ.

    Lúc nhỏ sinh bệnh dùng nhiều hoocmon, muốn giảm cân thế nào cũng không có hiệu quả, sau khi lớn lên cũng chẳng ai quản, ông lại phát triển thành một tên ham ăn, thể trọng thẳng tiến 300 cân.

    Tần Nhược và hắn tình cảm rất tốt, tự nhiên sẽ không bỏ lại hắn trong lúc này. Mỗi lần không cẩn thận kéo chân xong, Bao Phác Duệ đều thực xấu hổ. Nhưng ham muốn sống sót, khiến hắn cố thế nào cũng nói không ra câu “Tần Nhược cậu cứ tiếp tục đi đi”.

    Tần Nhược là người thường có kỹ xảo đặc biệt, Bao Phác Duệ tuy thành biến dị giả, khí lực trở nên lớn hơn, đáng tiếc vẫn béo y xì, chết nữa còn rất dễ mắc bệnh.

    Lần này vốn Tần Nhược đã tính ra được khu an toàn Phái thành tỉnh H càng khuyếch càng lớn, có một con đường an toàn có thể cho họ thuận lợi đến Phái thành. Lúc Bao Phác Duệ đã gầy đến 250 cân đi trên đường, thể lực thường xuyên theo không kịp, tuy hắn đã cắn răng kiên trì, nhưng vẫn làm tốc độ của họ chậm lại.

    Bỏ lỡ thời cơ tốt nhất, bọn Tần Nhược lại bất hạnh gặp phải sóng người trốn đến mỏ Phong Quận, nghênh diện chính là alien cấp 3 và hơn vạn alien, Tần Nhược không thể không thay đổi phương hướng đi theo trốn chạy chung.

    Hoàn hảo y tính ra tương lai không quá hung hiểm, cũng an tâm nán lại trong mỏ chờ đợi chuyển cơ. Không nghĩ tới chuyển cơ này cư nhiên là Liễu Miện mang đến.

    Tần Nhược kích động đến nước mặt tuôn rơi, mấy ngày nay thật sống không giống người, chờ trở lại thủ đô y quyết định phải lăn lộn chung với Liễu Miện.

    Người lúc nãy nói chuyện với Phó Sử Ngọ bảo: “Ôn chuyện về sau lại nói, chúng ta bây giờ nên làm gì?”

    Ban đầu đại minh tinh Tần Nhược này cũng làm bọn họ thấy mới mẻ một thời gian, đáng tiếc thời gian qua lâu, cũng liền thành một người thường, nếu là trước kia hắn cũng không dám cứ như vậy đánh gãy đối thoại của bọn họ.

    Phó Sử Ngọ hỏi: “Mật đạo các anh nói, có phải là cái chưa đào thông kia hay không?”

    Người kia nói: “Đúng là có một mật đạo như vậy, nhưng phụ cận lối ra có một cây lựu dị năng, căn bản không thể tới gần. Cũng chỉ có sân đó khá bí mật, những nơi khác khẳng định sẽ khiến alien chú ý.”

    Phó Sử Ngọ ẩn chứa lo lắng nhìn thoáng qua Đường Húc Hải, tuy hắn hiện tại đứng rất thẳng, nhưng Phó Sử Ngọ biết hắn đau lắm, phải nhanh chóng chữa trị nữa. Nếu không phải vậy, chờ alien tán đi, hoặc tiêu tốn vài ngày từng chút từng chút dọn ra ngoài cũng được.

    Phó Sử Ngọ suy nghĩ một chút, quyết đoán nói: “Liền từ mật đạo kia đi, nghĩ biện pháp bất động thanh sắc giải quyết cây lựu kia.”

    Lưu Bội Kỳ hưng phấn, hắn sẽ tìm cơ hội đi qua tóm lấy cây lựu a!

    Lưu Bội Kỳ thực tích cực đi giúp người của đối phương chỉnh lý đội ngũ, có mấy trăm người ẩn trong Phong Quận, không gian bên trong rất lớn, không khí thật không dễ ngửi.

    Vốn điều kiện kín như bưng thế này rất nhanh họ sẽ ngạt chết, nhưng hiện tại có dị năng giả phong hệ, cuồn cuộn không ngừng chuyển hóa tuần hoàn không khí mới mẻ, bọn họ mới có thể ẩn trong này lâu đến vậy.

    Tần Nhược trực tiếp mang người Long Cốt đi đến bên kia, đối phó thân cây nọ, Phó Sử Ngọ không để tất cả mọi người đi, mà chỉ kêu tất cả đội trưởng đội phó và Chân Tử theo.

    Đi vài bước, vết thương trên người bị cơ bắp khẽ động đau điếng, sắc mặt Đường Húc Hải tái nhợt. Để tiết kiệm điện cho đèn pin, bọn họ chỉ mở một nửa đèn. Ánh sáng rất yếu, Phó Sử Ngọ lại chú ý thấy Đường Húc Hải không dấu vết mà nhíu mày.

    “Bằng không anh nghỉ đi, tôi dẫn họ đi qua là đủ rồi.”

    Đường Húc Hải đanh mặt, mặt không đổi sắc nói: “Tôi không sao.”

    Cũng không phải hắn làm mình làm mẩy với Phó Sử Ngọ, mà là không đanh mặt như vậy, sẽ lộ ra thần sắc suy yếu khiến hắn không thể chịu nổi.

    Phó Sử Ngọ rất rõ tính cách quật cường của hắn, lúc chân bị thương như thế, lần này vẫn như thế.

    Phó Sử Ngọ nhịn không được nổi giận: “Không phải đã nói nếu không thoải mái nhất định phải nói sao, vì cái gì anh cứ cậy mạnh? Nếu thương thế của anh lại nặng thêm thì làm sao?” Nói tới cuối giọng của y cũng có chút run run.

    Đường Húc Hải lập tức khẩn trương, Phó Sử Ngọ quan tâm hắn khẩn trương hắn, hắn vui muốn chết, nhưng lại không muốn thấy Phó Sử Ngọ sốt ruột bật khóc. Hơn nữa đang nhiều người như vậy nữa chứ, duy trì hình tượng uy nghiêm của đội trưởng vẫn luôn là trọng trách của hắn, bộ dáng yếu ớt của Phó Sử Ngọ để mình hắn thấy thì tốt rồi, không cần để người khác hưởng hời!

    “Rồi rồi, tôi không đi. Tôi đứng ngay ở bên này chờ.” Đường Húc Hải không đi, cứ như vậy tựa vào một bên.

    Phó Sử Ngọ muốn cho hắn về mỏ, Đường Húc Hải lại kiên trì ở lại bên này. Phó Sử Ngọ không có cách, đành phải cho một người lưu lại với hắn.

    Chân Tử lúc này lên tiếng: “Năng lực công kích của em đại khái không thể giúp cái gì. Đội anh Lưu không phải muốn thu phục cây lựu kia sao? Lực sát thương của em quá lớn, em không đi đâu. Ở lại đây chiếu cố Anh Hải.”

    Phó Sử Ngọ cảm thấy cô là con gái khẳng định rất chu đáo, vì thế liền yên tâm mang người dọc theo mật đạo hướng về ký túc xá khu công nhân.

    Một lát sau bọn họ đã đi mất bóng, Đường Húc Hải vẫn quay đầu nhìn mãi. Một lúc lâu sau mới hít sâu một hơi.

    Hắn vừa quay đầu lại, Chân Tử giơ cái đèn pin vẻ mặt tò mò nhiều chuyện nhìn hắn nói: “Anh Hải, anh có chuyện rồi nha!”

    Mày Đường Húc Hải hơi run, giả ngu hỏi lại: “Nói bậy cái gì đó?”

    Chân Tử đeo vẻ mặt “Đừng giả ngu ngơ” nói: “Anh lừa ai cũng không nên lừa em. Lúc trước nếu không phải em cho anh biết Hollande đang theo đuổi anh Phó, không chừng đến bây giờ anh còn mơ mơ hồ hồ đó nghen.”

    Đường Húc Hải suy nghĩ chút, quả thật lúc trước là Chân Tử nói cho hắn biết chuyện này, bằng không hắn còn ngây ngô không rõ. Nói không chừng Phó Sử Ngọ bị bắt cóc mất cũng không biết tại sao mình buồn bực.

    Hắn nghiêm túc nói: “Chuyện ấy đúng là anh phải cám ơn em.”

    Chân Tử nói câu này kỳ thật cũng muốn gạ hỏi chút thôi, lại không ngờ gạ được Đường Húc Hải nói thật luôn.

    Chân Tử nén kinh ngạc: “Anh Hải, anh có ý đó với anh Phó thật hả?”

    Đường Húc Hải thực bình tĩnh nói: “Dù sao anh quyết định nếu sau này muốn tìm người bầu bạn, vậy người đó trừ Sử Ngọ ra thì không thể là ai khác.”

    Hắn nói kiên định như vậy, chỉ nháy mắt Chân Tử đã bị cảm động.

    Chân Tử chớp mắt mấy cái, nhìn hắn hỏi: “Vậy ý của anh Phó là sao vậy anh?” Phó Sử Ngọ có thích ai? Chắc cũng chỉ có thể là Đường Húc Hải quá.

    Trước kia Chân Tử đoán không ra khuynh hướng rõ ràng của Phó Sử Ngọ, nhưng lúc bị thương, Phó Sử Ngọ thật sự quá nặng tình với Đường Húc Hải.

    Chương 98

    Đường Húc Hải nói: “Sử Ngọ chắc là chưa phát hiện, trước đó y từng nói tạm thời sẽ không suy xét chuyện tình cảm gì hết.”

    Chân Tử hơi nhíu mày hỏi: “Vậy anh Hải, suy nghĩ của anh thế nào? Có nghĩ tới việc nói cho anh ấy biết không?”

    Đường Húc Hải tự nhiên cũng nhận thấy địa vị của mình trong lòng Phó Sử Ngọ rất quan trọng, nhưng sự quan trọng này mang tính chất gì, hắn cũng không nắm chắc. Đúng là vì yêu mà sinh ra sợ hãi, bởi vì quá thích và coi trọng mới nhát gan. Hắn không dám cũng không đành lòng phá hư loại quan hệ hiện nay.

    Đường Húc Hải dừng một chút rồi nói: “Hiện tại anh không tính nói cho cậu ấy biết.”

    Chân Tử lập tức sinh ra cảm xúc đồng tình, nam nam yêu nhau bất kể vào lúc nào cũng gian nan như vậy.

    Chân Tử nghiêm túc nói: “Không cần dễ dàng buông tay, cũng không nên nản chí ủ rũ. Tầng mây tan, mới nhìn thấy ánh trăng. Chỉ cần anh toàn tâm toàn ý đối đãi anh Phó, anh ấy sẽ cảm nhận được tâm ý của anh.”

    Đường Húc Hải quay đầu nhìn cô, nói: “Em cổ vũ anh đó hả? Cám ơn.”

    Chân Tử ngại ngùng cười, tuy ban đầu thật sự có ý tám chuyện xem náo nhiệt, nhưng khi bản thân dính líu vào, liền không khỏi lo lắng cho đương sự. Thế giới 2 chiều và 3 chiều khác nhau thật lớn a, Chân Tử cảm thán.

    Đường Húc Hải chần chờ một chút, hồi tưởng lại kế sách theo đuổi không đáng tin kia của Miêu Gia. Nhỏ giọng hỏi: “Về phương diện theo đuổi người ta, em có đề nghị gì không?”

    Tinh thần Chân Tử chấn động, thập phần tích cực nhiệt tình đưa ra đối sách: “Đương nhiên. Hiện tại vấn đề của hai anh, không phải chính là anh Phó cứ tỉnh tỉnh mê mê căn bản không ý thức ra được sao. Nếu là vậy, anh Hải anh phải biểu hiện đủ mập mờ, mới có thể khiến anh Phó ý thức được không khí không đúng lắm. Chờ ảnh tự thông suốt, đến lúc đó nhìn phản ứng của ảnh là được. Nếu ảnh tỏ vẻ không bài xích, vậy chứng minh anh có hy vọng. Nếu ảnh bài xích, anh Hải anh liền đừng tiếp tục biểu hiện ái muội nữa, không nói rõ, cũng sẽ không tổn thương tình cảm.”

    Đường Húc Hải vừa nghe, rất có lý nha, so với tên nhóc Miêu Gia kia mà nói thì rõ ràng sáng tỏ dễ thao tác mà cũng đáng tin hơn nhiều.

    Đường Húc Hải khiêm tốn hỏi: “Làm sao xem như biểu hiện mờ ám vậy?”

    Chân Tử nghĩ nghĩ nói: “Lúc bên nhau chế tạo chút lãng mạn tình thú đi? Cái này em cũng không rành lắm. Ánh mắt nha, ngôn ngữ nha, tứ chi tiếp xúc nha. Tóm lại anh tự nắm chắc. Lúc thích một người, có vài thứ không cần học cũng biết.”

    Đường Húc Hải cảm thấy Chân Tử đã cho hắn một khóa rất hữu dụng, bắt đầu nghiêm túc tự hỏi.

    Bên kia Phó Sử Ngọ đã mang người chạy tới cửa ra mật đạo gần cây lựu.

    Nhìn nhìn tình cảnh hiện trường, Phó Sử Ngọ mới hiểu được vì cái gì mật đạo này bị bỏ qua. Bên này đã đào đến rễ của cây lựu, nếu muốn đào tiếp lối ra, nhất định phải dọn sạch bộ rễ cây luôn.

    Cây lựu đương nhiên không mặc kệ được. Dưới sự công kích của nó, người trong mỏ không thể không lui tán.

    Đèn pin chiếu xuống, nơi cách hơn mười thước lộ ra một mảng rễ cây to lơn. Có thể đã cảm giác thấy người đến, rễ cây kia như uy hiếp mà ngóc đầu lên uốn éo.

    Người xem sởn cả gai óc, không rét mà run.

    Thiệu Nhạc nói: “Mịa! Ghê tởm quá, y chang Mỗ Mỗ trong Nhiếp Tiểu Thiến ấy. cái này là thụ yêu thì có.”

    Lưu Bội Kỳ ngược lại nhìn đến hai mắt tỏa sáng, không cảm thấy khủng bố chút nào: “Nhìn xem, có sức sống quá chừng a! Mùa đông còn tinh thần như vậy. Dùng hạt của nó để trồng, nhất định rất lợi hại đó!”

    Thiệu Nhạc lập tức cách ly hắn thật xa.

    Phó Sử Ngọ quan sát một chút, nói với Lưu Bội Kỳ: “Anh tính làm thế nào, tự tính cho vừa đủ đừng tạo ra động tĩnh kinh động đến alien.”

    Lưu Bội Kỳ suy nghĩ một chút nói: “Tôi thử xem có thể lợi dụ không.”

    Nói xong, hắn liền dùng dị năng mộc hệ bắt đầu chuyển vận đến chỗ rễ cây lựu.

    Cây lựu ban đầu lập tức rụt lại, sau đó thật sự trốn không thoát, mới nhận ra đó là năng lượng hữu ích cho nó, nên chậm rãi bắt đầu hấp thu.

    Theo lý thuyết, mùa đông thực vật đều rụng sạch lá, tiến vào trạng thái ngủ đông. Nhưng vậy không có nghĩa là nó sẽ từ chối không nhận dinh dưỡng đưa đến miệng.

    Kỳ thật Lưu Bội Kỳ cũng coi như tương đối may mắn, đúng lúc trong mùa này, cây lựu không có quả cũng không có lá, không có cách nào công kích. Bọn họ lại đến từ dưới lòng đất, rễ cây vốn chính là yếu hại của chúng, đối phó rễ cây tính ra cũng dễ hơn.

    Lưu Bội Kỳ chuyển vận một lát rồi ngừng, cây lựu mờ mịt lắc lắc rễ. Lưu Bội Kỳ thăm dò vươn tay, đi về phía trước hai bước, cây lựu kia đột nhiên điên cuồng vung vẫy lên, đùng đùng đùng quất bùn đất trong mật đạo tung bay. Lực đánh tương đối hung ác, đất trên vách đá bị quất ra từng vệt sâu hóm.

    Coi ra dụ dỗ vô dụng.

    “Đừng đến gần nữa!” Phó Sử Ngọ nhíu mày quát nhỏ.

    Lưu Bội Kỳ dừng bước, lại lần nữa dùng dị năng mộc hệ đút cho.

    Làm mấy lần như thế, chậm rãi Lưu Bội Kỳ đi tới càng gần hơn. Phó Sử Ngọ không cho phép hắn đi về phía trước nữa, một khi cây lựu công kích, Lưu Bội Kỳ có thể sẽ gặp nguy hiểm.

    Lúc này Lưu Bội Kỳ lại lấy ra hạt cỏ, ném một bó to vào rễ cây, hạt cỏ nẩy mầm mở ra một cái lưới thật lớn, cố định lại toàn bộ rễ cây, làm nó không có biện pháp giương nanh múa vuốt quất người nữa.

    Điều này chọc cho cây lựu nóng nảy, điên cuồng giãy giụa lên, Lưu Bội Kỳ nhân cơ hội chạy tới thò tay đặt lên rễ cây hấp thu năng lượng mộc hệ trên người nó.

    Phó Sử Ngọ rõ ràng có thể cảm giác được từ cây lựu bắt đầu khởi động sức mạnh tràn vào bàn tay Lưu Bội Kỳ, sau đó đụng vào năng lượng mộc hệ của Lưu Bội Kỳ rồi tan mất, y hỏi: “Anh làm gì vậy?”

    Lưu Bội Kỳ nói: “Tôi tiêu hao hết năng lượng của nó trước, như vậy lát nữa mới tiện cắt cành cắt rễ, mang nó đi luôn.” Trong khoảng thời gian gần đây, Lưu Bội Kỳ đã nghiên cứu tri thức về phương diện này không ít, cũng chính là vì hôm nay đây.

    Phó Sử Ngọ suy nghĩ một chút quay đầu bảo Thiệu Nhạc: “Anh trở về kêu một dị năng giả hỏa hệ.”

    Trong chốc lát một dị năng giả hỏa hệ chạy chậm đến. Phó Sử Ngọ nói với hắn: “Anh phóng lửa ở gần rễ cây lựu, như vậy dễ đối kháng, cây lựu sẽ tiêu hao năng lượng càng nhanh.”

    Dị năng giả hỏa hệ kia đi tới, phóng một ngọn ngọn lửa nhỏ. Rất nóng, lại không đến mức đốt quéo cây, chỉ làm rễ cây ấm lên.

    Hai bên tiêu hao lẫn nhau, không bao lâu cây lựu rõ ràng đã xuất hiện trạng thái uể oải.

    Phó Sử Ngọ ôm cánh tay nhìn, y thường xuyên dùng năng lực cảm quan nhìn Đường Húc Hải trong mật đạo, hắn và Chân Tử đang ngồi ở đó không động. Y yên tâm rất nhiều, còn di động đến phía trên quan sát lũ alien.

    Lúc alien cấp 3 chết khiến lũ alien nóng nảy, chúng còn không ngừng bồi hồi ở cửa bọn họ vào mỏ không chịu rời đi. Rất nhiều alien tông vào cửa đường hầm, muốn chen vào bên trong.

    Đại đa số alien đều bị hấp dẫn, khu ký túc xá công nhân bên này lại càng không gây chú ý.

    Phó Sử Ngọ nhịn không được giục: “Mau giải quyết đi.”

    Lưu Bội Kỳ ừ một tiếng, vẻ mặt nghiêm túc tăng nhanh sức mạnh phát ra. Đại khái trôi qua gần một giờ, cây lựu cuối cùng cũng bại trận rũ rễ xuống không giãy giụa nữa.

    Phó Sử Ngọ thấy thế liền kêu: “Khỏi phóng lửa nữa.”
    Lưu Bội Kỳ cũng quay đầu nói với dị năng giả hỏa hệ kia: “Còn lại tôi tự tới.”

    Người nọ gật gật đầu, lui ra sau.

    Chờ đến khi cây lựu triệt để không động, Lưu Bội Kỳ tìm người hỗ trợ, dựa theo phân phó của hắn bắt đầu cắt rễ.

    “Cây lựu sẽ không chết chứ?” Thiệu Nhạc vừa cắt rễ, vừa hỏi.

    Lưu Bội Kỳ lúc này đã mệt chết đi được, nhưng quá hưng phấn khiến hắn tinh thần sáng láng, hắn liếc xéo Thiệu Nhạc một phát: “Miệng quạ đen không hà, không biết nói dễ nghe chút hả. Cây không sao hết, chờ vận trở về cắm vào trong đất, lại bổ sung cho nó chút năng lượng thì tốt rồi.”

    Thiệu Nhạc nói: “Đội trưởng Lưu, anh tính trồng cây lựu này ở chỗ nào?”

    Lưu Bội Kỳ suy nghĩ một chút, nói: “Ở vườn cây tôi có một nhà kính, trồng nó ở đó trước đi.”

    Bên này Phó Sử Ngọ quay đầu nói với người phía sau: “Có thể gọi người lại đây, chuẩn bị rút lui.”

    Hollande gật đầu một cái, đi trở về, Vương Đan cũng đi chung hỗ trợ gọi người đến.

    Lần này bị thương nặng nhất chính là Đường Húc Hải, sau khi cây lựu bị chế phục, mật đạo rốt cục được đã thông.

    Phó Sử Ngọ dẫn người đi ra ngoài trước rồi tiếp ứng Đường Húc Hải đi lên.

    Phó Sử Ngọ vươn tay giữ chặt Đường Húc Hải, Đường Húc Hải nhói một cái, nghĩ nghĩ liền thả lỏng thân thể, dựa hết trọng lượng lên người Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ lập tức lo lắng: “Làm sao vậy? Vết thương đau hả?”

    Đường Húc Hải không cần làm bộ cũng rất suy yếu, hắn nói: “Có thể là mất máu quá nhiều, không còn sức lực nữa.”

    Phó Sử Ngọ không nói hai lời vươn tay chống đỡ hắn: “Tôi đỡ anh đi.” Y quay đầu nói với Lưu Bội Kỳ: “Tôi lưu lại đội 1 đội 2 giúp anh. Đội 3 đội 4 trở về địa điểm giấu xe ở sơn cốc trước.”

    Tần Nhược lúc này cũng kéo Bao Phác Duệ lên đây, nghe câu vừa rồi trực tiếp đi đến nói: “Tôi có thể cùng đi với các anh không?”

    Phó Sử Ngọ trực tiếp nói: “Có thể. Lưu Bội Kỳ, nếu lát nữa có tình huống bất ngờ, liền đặt cây lựu ở lại đây trước, chờ chạy đến lại lấy đi.”

    Lưu Bội Kỳ do dự một chút, gật đầu nói: “Vâng, đội trưởng.”

    Phó Sử Ngọ trịnh trọng nói: “Nhớ kỹ phải lấy người làm gốc.”

    Người ban đầu nói chuyện với Phó Sử Ngọ trong mỏ cũng leo lên, Phó Sử Ngọ bảo: “Anh mang người đi giữa, một phần người của chúng tôi sẽ dẫn đường phía trước, một phần sẽ bọc hậu phía sau. Vì chúng tôi đi đường tắt đến, phải leo núi, các anh có thể đi hay không?”

    Người nọ cắn răng nói: “Có thể!”

    Phó Sử Ngọ lãnh khốc nói: “Nếu theo không kịp, chúng tôi cũng sẽ không chờ. Người không đủ thể lực cũng có thể ở lại mỏ, dù sao lúc này mật đạo cũng đã thông.”

    Người nọ lắc đầu lia lịa: “Không không không, chúng tôi đi với các anh, chúng tôi có thể cùng đi.”

    Thần sắc Phó Sử Ngọ dịu lại, những người này thức thời thì tốt. Nếu thật sự gây cản trở, y chỉ có thể nhẫn tâm. Hiện tại mối lo phải ưu tiên hang đầu chính là Đường Húc Hải đang bị thương.

    Đường Húc Hải không nói gì nửa ngày, lúc Phó Sử Ngọ quay đầu nhìn, Đường Húc Hải nhắm tịt mắt làm tim Phó Sử Ngọ bị dọa thắt nghẹn lại.

    “Húc Hải?!” Phó Sử Ngọ không tự chủ được la lên.

    Đường Húc Hải lập tức mở mắt, nghi hoặc nhìn y.

    Phó Sử Ngọ thở phào: “Làm tôi sợ muốn chết, tôi còn tưởng anh làm sao chứ.”

    Đường Húc Hải nắm lấy tay y, một tay đi khoác qua lưng y, nói: “Tôi chỉ hơi choáng, không có sao hết.”

    Phó Sử Ngọ nghe xong cũng không dong dài nữa, đỡ Đường Húc Hải bước đi.

    Đường Húc Hải cao đến 1m88, cả người nghiêng hết lên người Phó Sử Ngọ, ép tới những người khác nhìn cũng cảm thấy vất vả thay Phó Sử Ngọ.

    Có vài đội viên hảo tâm nói: “Đội trưởng, chúng tôi đỡ đội phó cho. Hoặc có thể làm cáng.”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu nói: “Không cần, tôi có thể đi.” cuộc chiến hôm nay y căn bản không tốn sức gì, hiện tại tinh thần còn rất sung túc, thể lực cũng đủ. Tự nhiên sẽ không mượn tay người khác.

    Đường Húc Hải nhìn như dựa hết cả người cho Phó Sử Ngọ đỡ đi, nhưng thực tế Đường Húc Hải vẫn có thể hơi đi chậm, cũng không cố sức như bọn họ đã nghĩ.

    Đường Húc Hải gần như ôm lấy Phó Sử Ngọ vào ngực, còn đang âm thầm ở đó cảm khái, quả nhiên chỉ cần là mình thích, luôn có thể nghĩ ra cách để thân cận, thật đúng là không học cũng biết nha.

    Lúc đi qua núi Đường Húc Hải liền rời khỏi Phó Sử Ngọ, tự mình đi, Phó Sử Ngọ lại luôn lôi kéo hắn không buông, chờ hắn đi chậm lập tức chủ động ôm hắn. Hai người đi phía sau, Hollande có chút chiêu nhìn chằm chằm bóng dáng bọn họ.

    Sắc trời hơi sáng lên, bọn họ rốt cục về tới sơn cốc giấu xe.

    Đường Húc Hải như vậy cũng không thể lái xe —— tuy hắn tự nhận là dư sức qua cầu, nhưng Phó Sử Ngọ vẫn nhét hắn vào chỗ ngồi phía sau.

    Mấy trăm người Phong Quận kia theo sát gót chân, nhưng vẫn kéo thành một hàng loằng ngoằng.

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn sắc trời, bảo Hollande: “Anh mang theo đội của anh, đi vòng về đón bọn họ. Mặt khác những người sống sót tụt lại phía sau cũng thúc bọn họ một chút, nếu thật sự không được, liền cố gắng dẫn bọn họ đi một đoạn đường.”

    Phó Sử Ngọ tuy nói lời tàn nhẫn, nhưng cũng không thể cứu người ta ra rồi, còn ném ở giữa đường mặc kệ.

    Đường Húc Hải nhắm mắt lại nghỉ ngơi, Phó Sử Ngọ phân phó xong việc này liền bò lên xe đến bên cạnh hắn. Phó Sử Ngọ vươn tay sờ sờ trán hắn, trên đó mát lạnh.

    Đường Húc Hải mở to mắt, mỉm cười với y: “Tôi không phát sốt.”

    Phó Sử Ngọ thả lỏng bảo: “Không nóng thì đỡ. Chứng minh vết thương hiện tại không bị nhiễm trùng.”

    Vết thương của Đường Húc Hải thật sự quá lớn, tuy lập tức xử lý tạm thời, nhưng trong hoàn cảnh đó, Phó Sử Ngọ thật không dám đảm bảo vệ sinh được đến mấy.

    Đường Húc Hải vươn tay lên cọ cọ gò má của Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ không hiểu nhìn hắn: “Làm sao vậy?”

    Mặt Đường Húc Hải thờ ơ mà nói: “Dính chút cát thôi.”

    Phó Sử Ngọ thẹn thùng, nhanh chóng duỗi đầu soi kính chiếu hậu. Hoàn cảnh trong mỏ cộng thêm bọn họ còn phải trèo non lội suối, trên mặt tự nhiên bị dơ. Không chỉ là y, Đường Húc Hải còn từng nằm dài trên đất, càng không sạch sẽ.

    Nghĩ thế Phó Sử Ngọ lập tức ngồi không yên, vội trước vội sau kiếm nước và khăn mặt lau sạch cho Đường Húc Hải.

    Phó Sử Ngọ nghiêm túc cẩn thận, Đường Húc Hải đã sớm biết lúc ở rạp chiếu phim ngày nọ. Lúc này thay đổi tâm tình, lần nữa được y chiếu cố, trong lòng ngầm vui vẻ cứ y như được ăn nhân sâm quả.

    Lau mặt, lau tay thật kĩ cho Đường Húc Hải, triệt để thu thập sạch sẽ xong. Lúc này Phó Sử Ngọ mới đi rửa mặt.

    Đội phó đội 3 Bạch Khải Phong chạy đến hỏi y: “Đội trưởng, lát nữa chúng ta nghỉ ngơi ăn cơm, hay là?”

    Phó Sử Ngọ không chút do dự nói: “Bọn họ trở lại, nghỉ một giờ rồi xuất phát rời đi nơi này. Bảo mọi người kiên trì thêm chút nữa. Chờ lên cầu, qua bên kia sông rồi nghỉ tiếp.”

    Mày Bạch Khải Phong hơi nhíu, chần chờ nói: “Người của chúng ta còn có thể kiên trì, nhưng người của Phong Quận sót thì sao?”

    Lần này bọn họ đi ra tổng cộng chỉ lái 4 chiếc xe, chứa không nổi nhiều người như vậy.

    Phó Sử Ngọ suy nghĩ chút, bảo: “Cho người thường trong nhóm người sống sót lên xe chở binh, hẳn có thể chen chúc trăm người. 42 người bên ta, phân ra mấy người ngồi Hummer, dư lại đều lên thiết giáp, chen không hết thì lên trần xe ngồi.”

    Trần xe thiết giáp là dạng bằng, cho người ngồi cũng có thể chứa hơn hai mươi.

    Phó Sử Ngọ nói tiếp: “Những người còn lại đi từ từ theo thiết giáp. Cho người của xe vận binh đưa những người đó đến bên kia bờ sông, sau đó chạy trở về đón người. Mấy chuyến như vậy là có thể mang người về hết.”

    Đây không phải là biện pháp tốt nhất, lại là cách có thể mang người rời khỏi khu vực này nhanh nhất.

    Nhóm bọn họ nhiều người lắm mục tiêu như vậy, người của Phong Quận lại không mạnh về chiến đấu, nếu dẫn đến triều alien khác, 42 người bảo hộ không nổi mấy trăm mạng.

    Mọi người lần lượt trở lại, người Long Cốt moi lương khô trên người ra. Trừ một ít mỗi người mang theo, trên xe cũng còn chứa chút. Bởi vì lần này không biết phải đi ra mấy hôm nên bọn họ mang không ít lương thực, số lượng miễn cưỡng đủ để mấy trăm người ăn một bữa.

    Ăn chút ít, người cũng lại sức, dưới sự thúc giục của Phó Sử Ngọ, người thường thể nhược lên xe vận binh trước, dư lại thì đi bộ theo.

    Thời tiết thật lạnh, người Long Cốt ngồi trên trần xe một lát đã chịu không nổi. Trên đây còn không ấm bằng bên dưới, vì thế sôi nổi từ trần xe nhảy xuống. Chạy chậm đi tới, thấy bọn họ xuống, người của Phong Quận an tâm nhiều, đi đường cũng càng có sức hơn.

    Phó Sử Ngọ lái xe, Tần Nhược ngược lại không lên xe vận binh, được để ngồi chung xe với y. Bao Phác Duệ cũng hưởng xái leo lên xe luôn, nhưng lại đáng thương chui vào khoang sau. Cây lựu bảo bối của Lưu Bội Kỳ bị cắt hết cành, trụi lủi cố định trên trần Hummer. Để bảo vệ cây của mình, Lưu Bội Kỳ cũng leo lên xe này.

    Phó Sử Ngọ nhìn không chớp mắt lái xe, phía sau chỗ ngồi của y là Đường Húc Hải đang nhắm mắt tựa ngủ mà không ngủ.

    Vừa rồi Tần Nhược tìm người xin chút nước rửa mặt, đã lộ ra một khuôn mặt cực kì tuấn mỹ. Y rất điển trai, mỗi một ngũ quan đều tuấn tú, mày kiếm mắt sáng, mũi cao môi đỏ. Trán cũng khá rộng, đường cong chiếc cằm tuyệt đẹp.

    Mà cả Phó Sử Ngọ cũng không thể không thừa nhận đây là mỹ nam tử khó gặp.

    Mạo tự Phan An, câu nói chắc là để chỉ người như thế.

    Tần Nhược hình như thấy nặng nề quá nên mở miệng nói với Phó Sử Ngọ: “Đội trưởng Phó, để cảm ơn anh đã cứu tôi và Bao tử. Không bằng tôi giúp anh coi cát hung một lần?”

    Bao Phác Duệ đang co rụt ở phía sau lập tức trợn mắt tròn xoe: “Tần Nhược, cậu tới nữa hả?!”

    Tần Nhược bị người ta gọi là miệng quạ đen cũng không phải chỉ do đùa, là nói chuyện xui là trúng hết 100%. Nhưng đó đều là người y nhìn là thấy ghét, hoặc là không có hảo ý… Tần Nhược mới mở miệng. Nếu là người giao tình bình thường y sẽ không nói. Dù sao ai cũng không thích nghe mình sắp gặp xui xẻo.

    Chân Tử lúc này còn thấy hơi không được tự nhiên, dù sao đang được ngồi chung xe với một Đại minh tinh. Cô kinh ngạc nói: “Tần Nhược, anh biết nhìn quẻ hả?”

    Tần Nhược mỉm cười, sau đó nhìn bọn họ nói: “Không tính là xem quẻ, chẳng qua là linh quang chợt lóe mà thôi.”

    Phó Sử Ngọ tò mò liếc y một cái: “Anh nhìn ra cái gì?”

    Vẻ mặt Tần Nhược khó lường nhìn nhìn Phó Sử Ngọ, sau đó nói: “Gần đây bên cạnh anh có tiểu nhân quấy phá.”

    “Tiểu nhân quấy phá?!” Chân Tử và Lưu Bội Kỳ trăm miệng một lời nói, cả Đường Húc Hải cũng cau mày mở mắt.

    Phó Sử Ngọ có chút không biết nên phản ứng thế nào: “Tiểu nhân?”

    Tần Nhược lại nhìn vào y nói: “Ừ… tiểu nhân này hiện còn chưa tạo thành ảnh hưởng không thể vãn hồi gì, nhưng về sau không dễ nói. Cho nên, anh nên nhanh chóng xử lý người này đi là vừa.”

    Chân Tử hoang mang hỏi: “Anh nói có thế thôi hả? Chúng tôi làm sao biết ai là tiểu nhân? Anh biết là ai không?”

    Mày Tần Nhược cau tít lại, đau khổ suy tư một chút, sau đó bỏ cuộc lắc đầu: “Tôi chỉ biết là người rất gần anh. Những thứ khác tôi nhìn không ra.”

    Trước kia còn dễ nhìn chút, nhưng từ khi có màn trời, cả số mệnh con người cũng đã bị quấy nhiễu quá lớn, Tần Nhược càng phán đoán không ra được.

    Đường Húc Hải nghi kỵ đánh giá y: “Anh không phải nói bừa đó chứ?”

    Bao Phác Duệ gian nan nhích nhích người, ghé vào lưng ghế dựa nói: “Các anh tốt nhất tin cậu ta đi, nếu Tần Nhược nói chuyện tốt, nói không chừng không chuẩn. Nhưng nếu nói mấy cái quỷ xui xẻo này, vậy nhất định sẽ chính xác. Trong giới giải trí, người ta tôn ai là ‘Thần côn’ ‘ Miệng quạ đen” biết không, chính là cậu ta đó.”

    Tần Nhược lườm hắn một cái: “Miệng quạ đen có thể không cần nhắc tới, cám ơn nhiều ha!”

    Chân Tử vừa sợ lại thán nhìn y, tuy hiện tại cả dị năng cũng có, nhưng loại bản lĩnh này của Tần Nhược có vẻ càng thần dị hơn.

    Lưu Bội Kỳ lúc này cũng lên tiếng: “Tuy tôi không mê tín, nhưng mấy chuyện thế này, thà tin là có còn hơn không a, đội trưởng.”

    Đường Húc Hải chậm rãi hít một hơi, nói: “Bất kể thế nào, sau khi trở về bảo Miêu Gia kiểm tra tất cả những người gần đây gia nhập một lần.”

    Phó Sử Ngọ cau mày một chút, căng môi không nói gì.

    Xe vận binh mấy lần tiếp sức, thuận lợi vượt qua cầu. Để người trên xe thiết giáp và bốn tiểu đội canh chừng cho những người này nghỉ ngơi ở đây, Phó Sử Ngọ trực tiếp lái xe quay về Phái thành.

    Đưa thẳng Đường Húc Hải đến bệnh viện, Chân Tử thông báo cho Ôn Triệu Minh phái xe đón người sau đó giao nhiệm vụ. Mà Lưu Bội Kỳ thì chạy đến vườn cây.

    Ngay ngày hôm sau, một lần dò la không muốn ai biết, lặng lẽ bắt đầu.

    Chương 99

    Lời của Tần Nhược tuy đặt ở trong lòng, nhưng Đường Húc Hải cũng không tính như lâm đại địch, ngược lại im hơi lặng tiếng chỉ lúc Miêu Gia tới thăm một mình phân phó cậu vài câu.

    Chẳng qua là bảo cậu kiểm tra tư liệu của những người trong Long Cốt một lần.

    Miêu Gia tuy nghi hoặc, nhưng vẫn thống khoái đáp ứng, bản thân cậu giỏi về xử lý tình báo, điều tra chút bối cảnh của những người đối này với cậu mà nói cũng dễ chán.

    Ngược lại Phó Sử Ngọ cũng không đặt sự chú ý lên vấn đề này, bởi vì bệnh tình của Đường Húc Hải phát triển ra ngoài dự đoán của bọn họ.

    Hai đội viên bị quất tàn ở Liễu Nguyên được lưu tại thành phố Liễu Nguyên dưỡng thương, cho nên họ cũng không biết trên vết thương của Đường Húc Hải, dính phải những thứ trên đuôi alien cấp 4 lại ảnh hưởng đến khả năng khép lại.

    Phó Sử Ngọ thật hối hận không kéo hết cả con alien cấp 4 trở về.

    Các chuyên gia bác sĩ trung tâm bệnh viện Liễu Nguyên, đặc biệt hợp thành đoàn chuyên gia nghiên cứu bệnh tình của Đường Húc Hải.

    Căn cứ tin tức bên tiến sĩ Tả truyền đến, trên đuôi alien cấp 4 có phân bố một loại vật chất, loại vật chất này đại khái chính là nguyên nhân khiến trong cơ thể nó không chứa chút phân tử Nguyên nào. Vật chất này làm vết thương của Đường Húc Hải khép lại rất chậm. Vốn mong muốn hai tuần có thể xuất viện cũng đi toi, Đường Húc Hải không thể không nán lại bệnh viện hơn cả tháng.

    Mà thời gian này, Miêu Gia đều kiểm tra danh sách tất cả thành viên của Long Cốt một lần. Tất cả quá khứ từ sinh ra đến hiện tại đều bị Miêu Gia bóc lên, không có vấn đề gì. Sau đó Miêu Gia lại đan chéo quan hệ thân hữu của họ với tất cả người sống sót Phái thành, cũng không có phát hiện gì.

    Tính cảnh giác của Miêu Gia vẫn còn rất cao, Đường Húc Hải giao nhiệm vụ này cho cậu, liền đại biểu trong những người này có thể có ai đó không ổn.

    Cậu đưa phần kết quả báo cáo này cho Đường Húc Hải, rất xấu hổ nói: “Anh Hải, em không phát hiện dị thường gì hết. Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Anh ơi nói huỵch tẹt ra đi, vầy cứ làm lòng em thấy bất an quá.”

    Đường Húc Hải nhìn văn kiện trong tay, đây là thành quả công tác vất vả của Miêu Gia. Trong lúc hệ thống hành chính hỗn loạn hiện tại, có thể điều tra rõ trạng huống từ nhỏ đến lớn đi học công tác kết bạn của tất cả cũng coi như không dễ.

    Hắn nhăn mày, quét mắt qua một lần. Nếu Miêu Gia cũng nhìn không ra cái gì, vậy hắn cũng không phát hiện có gì không đúng.

    Đường Húc Hải trầm ngâm một chút nói: “Chỉ biết có một người có vấn đề, tình huống cụ thể nào anh cũng không rõ. Chú đã cố hết sức rồi.”

    Miêu Gia chưa từ bỏ ý định, tiếp tục nói: “Có thể thu nhỏ chút phạm vi cho em không?”

    Đường Húc Hải nhìn cậu một cái, nói: “Là người rất gần bên cạnh chúng ta.”

    Miêu Gia lặp lại lần nữa: “Người rất gần?”

    Đường Húc Hải nhắm mắt lại, nói: “Đúng vậy, trừ tôi Sử Ngọ Triệu Minh cộng thêm chú ra, tất cả mọi người, đều có khả năng.”

    Miêu Gia thầm rùng mình trong lòng, trịnh trọng gật đầu nói: “Em hiểu rồi, em sẽ cố thêm lần nữa. Quật ba thước đất cũng nhất định tìm cho ra người này.”

    Đường Húc Hải thở dài, không quản người này rốt cuộc là ai, kết quả cuối cùng đi ra, Phó Sử Ngọ khẳng định sẽ khổ sở.

    Phó Sử Ngọ đứng ở phòng bếp, nghiêm túc đỗ canh xương bò dì Lưu hậu cần làm vào nồi giữ ấm, chuẩn bị đưa đi cho Đường Húc Hải.

    Kỳ thật thức ăn trung tâm bệnh viện không tồi, nhưng không tồi đến đâu cũng không có khả năng sẽ xa xỉ đến mỗi bữa hằng ngày đều cung cấp thịt để ăn.

    Hiện tại Phái thành có bãi nuôi của mình, có nuôi mấy loài thực dụng như bò heo, gà. Đây là bò heo biến dị may mắn còn tồn tại kéo về từ mấy trại nuôi chung quanh trước kia. Hiện tại các động vật tiến hóa càng lớn, sức ăn cũng càng nhiều. May mà Phái thành có một vườn cây lớn có thể nuôi lớn nổi.

    Phó Sử Ngọ mang bình giữ ấm, vừa từ nhà bếp đi ra, y bất ngờ thấy Hollande đang đứng trong phòng khách.

    Hollande mỉm cười: “Tôi đưa anh đến bệnh viện nhé?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Tự tôi đi được.”

    Hollande nói: “Tôi có chuyện muốn nói với anh.”

    Phó Sử Ngọ chần chờ một chút liền gật gật đầu.
    Hollande cùng y ra khỏi lầu chính, Phó Sử Ngọ hỏi: “Anh có chuyện gì?”

    Hollande chần chờ một chút, nhẹ giọng nói: “Vẫn là lên xe rồi nói đi.”

    Hắn thần bí như vậy, khiến Phó Sử Ngọ cũng không hiểu nhìn thoáng qua.

    Chờ hai người ngồi lên xe, Hollande đột nhiên nói với y: “Tôi không biết hiện giờ nói với anh còn cơ hội hay không. Tôi chân tâm thích anh, muốn theo đuổi anh. Nhưng hành vi trước đó của tôi hình như bị anh hiểu lầm, tôi làm chuyện này, không phải muốn moi quyền lợi từ chỗ anh.”

    Hollande chăm chú nhìn y, trong đôi mắt xám ẩn chứa tình cảm khiến Phó Sử Ngọ đã thông suốt vừa kinh ngạc lại quẫn bách.

    Thì ra trước giờ Hollande đang theo đuổi y hả?

    Hollande trước đây vẫn luôn chú ý động giác giữa Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải, vốn vẫn rất bình thường. Chính từ khi hai người từ Liễu Nguyên trở về, thái độ của Phó Sử Ngọ liền có chuyển biến vi diệu.

    Lúc từ mỏ Phong Quận hướng đến sơn cốc, không khí giữa hai người cũng khác. Cho dù chưa tỏ rõ ra, nhưng hình như cũng không có chỗ trống hắn có thể chen vào. Nhưng cứ vậy mà bỏ cuộc, Hollande lại không cam lòng, vì thế hắn chọn cách tỏ tình với Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ có chút luống cuống, cũng thực ngại ngùng, lúc y khẩn trương lại càng xị mặt.

    Phó Sử Ngọ thanh thanh cổ họng, nói: “Xin lỗi, tôi không biết. Nhưng mà, cho dù biết, tôi cũng sẽ từ chối anh. Bởi vì lúc đó tôi chưa từng nghĩ phải suy xét đến vấn đề tình cảm cá nhân.”

    Hollande cười khổ một tiếng: “Cứ việc có chuẩn bị tâm lý, nhưng thật sự nghe anh cự tuyệt cũng rất khổ sở.” Hơn nữa Phó Sử Ngọ đôi khi nói chuyện đặc biệt trực tiếp, càng có vẻ tàn khốc.

    Hollande than nhẹ một tiếng, nói: “Anh nói lúc đó anh chưa nghĩ qua phải suy xét vấn đề tình cảm cá nhân, vậy hiện tại thay đổi chủ ý à?”

    Phó Sử Ngọ căng môi, vốn không tính toán nói với bất kì kẻ nào. Nhưng Hollande tỏ tình với y rồi bị từ chối, y không nói hình như cũng không thích hợp.

    Y nhẹ giọng ừ một tiếng, sau đó nói: “Đúng vậy, tôi thay đổi ý tưởng.” Sau đó y lại bồi thêm một câu: “Cho dù là vậy, tôi cũng sẽ không suy xét đến anh.”

    Hollande quả thực muốn cười khổ: “Câu này khỏi nói tôi cũng hiểu. Là vì Đường Húc Hải?”

    Phó Sử Ngọ chần chờ chốc lát, Hollande kiên trì nhìn y chờ đáp án, cuối cùng Phó Sử Ngọ không thể không bỏ cuộc nói: “Đúng vậy. Là vì anh ta.”

    Hollande thở ra: “Cám ơn anh đồng ý nói cho tôi biết. Các anh đã cặp kè rồi à?”

    Mặt Phó Sử Ngọ lập tức nóng lên, tay chân đều không được tự nhiên, ánh mắt bay tới bay lui nói: “Không có cặp, là tôi đơn phương thích ảnh, ảnh còn không biết.”

    Hollande câm nín một hồi, ánh mắt cổ quái nhìn y, hỏi lại: “Anh ta không biết anh thích anh ta?”

    Phó Sử Ngọ thẹn thùng đẩy đẩy kính: “Bây giờ vẫn còn là tôi tương tư đơn phương. Tôi cũng không biết là lúc nào thích phải anh ta, đại khái là trên đường đi, tôi nhìn thấy càng nhiều mặt tốt của ảnh, bất tri bất giác liền thích luôn.”

    Hollande đỡ trán, đại khái chiến lược ban đầu của hắn là sai. Hắn đáng lẽ nên tỏ tình trắng ra từ đầu, sau đó lại triển khai theo đuổi, ít nhất sẽ không chết không minh bạch như bây giờ.

    Phó Sử Ngọ thấy vẻ mặt hắn phức tạp như thế, liền nói với hắn: “Chuyện này, xin anh đừng nói cho người khác biết.”

    Hollande gật đầu đáp ứng, sau đó nói: “Được, tôi sẽ giúp anh giữ bí mật.”

    Phó Sử Ngọ thả lỏng, sau đó lại cảm thấy rối rắm. Đối mặt một người đã từng thích y mà y lại hồn nhiên không biết; mà hiện tại y thích phải người khác, lại tỏ tình với y rồi bị từ chối. Y nên bày ra vẻ mặt gì?

    Hollande hiếm hoi mà nhìn thấy bộ dáng buồn rầu của y, cứ việc bị cự tuyệt thương tâm chính là hắn, lại không thể không an ủi Phó Sử Ngọ: “Anh yên tâm, tôi sẽ không làm chuyện dư thừa gì. Anh đã từ chối tôi, tôi sẽ không làm gì dây dưa anh nữa.” kinh nghiệm tình cảm của Hollande phong phú, hoàn cảnh trưởng thành cởi mở, tự nhiên không phải loại người thả xuống không được.

    Phó Sử Ngọ thở phào, sau đó mới ý thức được y thở phào như vậy hình như sẽ làm Hollande càng thương tâm.

    Lập tức Phó Sử Ngọ lại xin lỗi nhìn Hollande.

    Hollande có vẻ là lần đầu tiên phát hiện Phó Sử Ngọ cư nhiên có nhiều biểu tình như vậy, trong lòng đột nhiên thấy y thực đáng yêu.

    Không xong, giống như càng thích thêm. Hollande buồn rầu nghĩ.

    Phó Sử Ngọ dùng giọng điệu xin lỗi nói: “Anh nếu cảm thấy thương tâm, thôi đừng nói chuyện với tôi nữa.”

    Hollande lập tức bật cười: “Anh muốn cự tuyệt lui tới với tôi?”

    Phó Sử Ngọ nhanh chóng lắc đầu.

    Hollande nói với: “Tôi thì không sao, không làm người yêu còn có thể làm bạn. Anh sẽ không vì chuyện này liền chán ghét tôi chứ?”

    Phó Sử Ngọ lập tức nói: “Đương nhiên sẽ không.”

    Hollande trong sáng mỉm cười, sau đó nói: “Vậy thì tốt quá.”

    Thái độ rõ ràng của Hollande khiến tâm tình Phó Sử Ngọ thoải mái hơn rất nhiều. Rất nhanh, Phó Sử Ngọ đã được Hollande lái xe đưa đến bệnh viện.

    Hollande đưa Phó Sử Ngọ đến bệnh viện xong vốn tính đi ngay, lại gặp Lưu Bội Kỳ lảo đảo lao ra từ tòa nhà bệnh viện.

    “Lưu Bội Kỳ! Xảy ra chuyện gì?!” Phó Sử Ngọ hô về hướng hắn.

    Lưu Bội Kỳ cả kinh, nhìn thấy y như thấy người tâm phúc, chạy đến trước mặt y nói: “Vừa rồi bên vườn cây có người gọi điện thoại cho tôi, nói là nhà kính của tôi bị ai đó tập kích. Có người muốn cướp cây lựu của tôi!”

    Phó Sử Ngọ cả kinh, quyết định thật nhanh đưa bình giữ ấm cho Hollande, nói: “Tôi đi theo anh! Hollande, phiền anh lên đưa cái này cho Húc Hải.”

    Chờ đến vườn cây, hai người trực tiếp vọt vào nhà kính của Lưu Bội Kỳ.

    Trong đó nơi nơi đều là dấu vết chiến đấu, đống bắp vừa cao hơn nửa người ngã rạp trái phải, Lưu Bội Kỳ cố nén đau lòng, lớn tiếng hô: “Ngô Ủng Quân! Anh ở đâu?”

    Phó Sử Ngọ lôi kéo hắn, chỉ vào trong góc: “Có máu!”

    Hai người chạy tới liền thấy Ngô Ủng Quân té trên mặt đất, mà bên cạnh anh máu đã chảy thành sông, có mấy người chết cực kỳ thê thảm đang nằm ngổn ngang tại đó.

    Lưu Bội Kỳ cùng Phó Sử Ngọ nhìn quen mấy cảnh thế này cũng không khỏi bị cảnh tượng ghê tởm trước mắt làm dạ dày cuộn lên.

    “Ngô Ủng Quân!” Lưu Bội Kỳ đi vòng qua, hô to về phía Ngô Ủng Quân.

    Ngô Ủng Quân động một cái, mở to mắt, liếc một cái liền nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, cả người giật bắn ngóc dậy chạy ra xa xa.

    Phó Sử Ngọ thấy anh kinh hách như thế, liền thu hồi kinh dị trong lòng, dịu giọng hỏi: “Ngô Ủng Quân, anh không sao chứ? Đây là có chuyện gì?”

    Ngô Ủng Quân lấy lại bình tĩnh, kể: “Rạng sáng hôm nay, mấy người này lặng lẽ xông vào. Kết quả lúc tôi đi tiểu phát hiện họ muốn động tay chân với cây lựu. Sau đó họ muốn giết tôi, tôi ra sức phản kháng. Đánh tới cuối cùng, chắc là tôi thoát lực ngất đi.”

    Lưu Bội Kỳ không dám tin chỉ vào máu trên mặt đất: “Những người này là anh giết?”

    Ngô Ủng Quân lúc này rốt cục cũng khôi phục bình tĩnh, anh gật gật đầu nói: “Những người này là tôi giết, họ muốn giết tôi, vậy không thể trách tôi giết họ.”

    Phó Sử Ngọ hỏi: “Ngô Ủng Quân, anh là dị năng giả?”

    Lưu Bội Kỳ giật mình nhìn anh, hắn vẫn luôn cho rằng Ngô Ủng Quân là biến dị giả.

    Ngô Ủng Quân ừ một tiếng nói: “Đúng vậy, tôi là dị năng giả hệ sức mạnh.”

    Lưu Bội Kỳ sợ hãi than, trước kia họ cũng từng gặp một dị năng giả hệ sức mạnh – đó là Sử Chính. Sử Chính đơn đấu lợi hại gần như vô địch, cũng khó trách đám người xâm lấn chết như bị quỷ xé vụn thế này.

    Chương 100

    Chuyện Ngô Ủng Quân là dị năng giả hệ sức mạnh cả vườn cây không một ai hay biết.

    Ngô Ủng Quân vốn chỉ là một nông dân bình thường, khỏe sau khi phát sốt, người trong nhà chỉ cảm thấy anh vận khí tốt may mắn tồn tại được. Hệ sức mạnh lúc đầu chỉ mạnh hơn một chút, căn bản không gây chú ý giống những dị năng khác.

    Alien nán lại trong thôn, người sống sót càng ngày càng ít, sức mạnh của Ngô Ủng Quân cũng theo giết chóc mà càng ngày càng mạnh.

    Chẳng qua càng về sau alien quá nhiều, Ngô Ủng Quân cho dù có ba đầu sáu tay cũng không bảo hộ nổi mọi người, sau khi người thân cuối cùng chết đi, Ngô Ủng Quân thoát khỏi thôn lặn lội đi tới Phái thành.

    Ngô Ủng Quân thất hồn lạc phách không có mục tiêu gì, chỉ muốn đi vào vườn cây làm công việc anh quen thuộc nhất mà thôi.

    Nhà kính của Lưu Bội Kỳ gần như nằm ở trên đỉnh, rất hẻo lánh.

    Mấy nhà kính phụ cận, cũng chỉ có một mình Ngô Ủng Quân ở lại, cho nên đêm qua có người tập kích đánh nhau gây ra tiếng ồn như thế cũng không làm kinh động ai nữa.

    Ngày hôm sau, là người cách vách đến tìm anh cùng đi ăn cơm, mới phát hiện thảm trạng bên này.

    Ngô Ủng Quân trừ thoát lực ra không có vết thương gì khác, xem như may mắn trong bất hạnh.

    Lưu Bội Kỳ xoay người đi trông nom mấy cây bắp và cây lựu tối trọng yếu của hắn, mà Phó Sử Ngọ lục lội lôi ra chiếc di động vừa được phân phối.

    Phái thành mới dựng trạm sóng, di động chỉ có thể sử dụng trong phạm vi Phái thành, nhưng dù thế cũng tiện hơn rất nhiều.

    Y trực tiếp gọi cho Ôn Triệu Minh, kêu anh qua vườn cây bên này.

    Bên kia Lưu Bội Kỳ ngồi xổm trong ruộng, nhìn dãy bắp ngã rạc qua một bên, lòng đau như cắt. Ngô Ủng Quân cũng ngồi xổm bên cạnh hắn, tiếc hận nói: “Mảnh ruộng bắp này thật đáng tiếc.”

    Mấy cây bắp này cũng bị dính đạn, cành lá đứt gãy nát nhừ, đa số đều gãy ngay giữa thân.

    Lưu Bội Kỳ oán hận nói: “Mấy tên chết tiệt, nếu bắp lớn rồi mà chúng dám đến, chỉ mấy cây này thôi đã có thể đánh chúng bỏ chạy!”

    Lúc hắn trở về có xem qua, bắp mọc rất tốt, năng lượng mộc hệ ẩn chứa trong thân cao hơn trước nhiều, có khả năng mọc thành cả một ruộng bắp dị năng.

    Ngô Ủng Quân đưa tay bắt đầu thu dọn mấy cây bắp đã hết cứu, mấy cây còn giúp được thì cố định lại lần nữa, Lưu Bội Kỳ cũng bổ sung một ít mộc hệ năng lượng cho mấy cây còn tồn tại được.

    Sau đó hai người đi tới trước mặt cây lựu.

    Bởi vì cắt cành cắt rễ, cây lựu nguyên khí tổn thương, một tháng mới chậm rãi đỡ hơn, bắt đầu đâm lá nảy chòi lần nữa.

    Mục tiêu của những người đó là cây lựu, Ngô Ủng Quân cũng dùng hết toàn lực bảo hộ nó. Mấy cây bắp bên kia bị chết thương gần hết, cây lựu lại không trầy xước gì.

    Phó Sử Ngọ nói chuyện điện thoại kể xong tình huống, lúc này cũng đi tới. Y nhìn nhìn hoàn cảnh chung quanh, nhíu mày bảo: “Hiện tại nhà kính này đã không an toàn. Lưu Bội Kỳ, anh định thế nào?”

    Lưu Bội Kỳ mờ mịt quay đầu lại: “A?”

    Phó Sử Ngọ kiên nhẫn giải thích: “Trải qua trận chiến này, giờ ai cũn biết trong nhà kính của anh trồng thực vật dị năng. Đây là độc nhất trong vườn cây, hiện tại buổi tối chỉ có một mình Ngô Ủng Quân canh sẽ rất không an toàn.”

    Lưu Bội Kỳ không dám tin: “Ý anh là những người này còn dám đến á?”

    Phó Sử Ngọ gật đầu nói: “Đúng vậy, Triệu Minh nói tốt nhất dời cái cây này đến đình viện số 7 đi. Ảnh đã tìm người dựng một nhà kính bên trong viện của chúng ta.”

    Lưu Bội Kỳ vừa nghe lập tức không chút do dự gật đầu: “Như vậy cũng tốt.”

    Ngô Ủng Quân lại bất đồng ý kiến: “Không được. Bắp còn đỡ, chưa nhổ khỏi đất lần nào. Đến lúc đó chuyển cả cây đi rồi chăm sóc cũng được. Nhưng cây lựu này không thể dịch chuyển nữa. Vốn đã đại thương nguyên khí, muốn khôi phục sức sống không một hai năm là không có khả năng. Hiện tại động nó, cây này sẽ trồng không nổi đâu.”

    Phó Sử Ngọ và Lưu Bội Kỳ đều không nghĩ đến chuyện này, lập tức cảm thấy khó khăn.

    Phó Sử Ngọ nghĩ nghĩ, tiến đến trước mặt cây lựu, thả năng lực cảm quan ra tinh tế quan sát cây lựu này.

    Hiện tại cây lựu rõ ràng suy nhược hơn nhiều so với trước, những cành bị gãy đã xuất hiện dấu hiệu không sức sống. Cũng chỉ có rễ mới mọc ra dưới đất và mấy chòi lá mới tược mới mang theo lực lượng mộc hệ lóng lánh.

    Phó Sử Ngọ cẩn thận nhìn nhìn những cành kia, sau đó hồi tưởng bộ dáng Liễu Miện thao túng cành liễu. Hắn làm thế nào chứ?

    Sau đó Phó Sử Ngọ ma xui quỷ khiến hỏi một câu: “Cây lựu có thể chiết cành không?”

    Ngô Ủng Quân ngẩn ra, sau đó trả lời: “Đương nhiên có thể.”

    Lưu Bội Kỳ kỳ quái hỏi: “Đội trưởng, anh hỏi cái này làm gì?”

    Phó Sử Ngọ quay đầu chăm chú nhìn hắn, hỏi: “Lưu Bội Kỳ, tôi có một ý tưởng mạo hiểm anh dám thử một lần không?”

    Lưu Bội Kỳ bị y nhìn đến da đầu run lên, nơm nớp lo sợ hỏi: “Ý tưởng gì?”

    “Mộc hệ biến dị.” Phó Sử Ngọ nói như đinh chém sắt: “Anh dám không? Trước tiên nói trước cho anh biết, nếu không thành công, cây lựu này có lẽ sẽ trực tiếp chết luôn.”

    Lưu Bội Kỳ chấn động, sau đó cắn chặt răng nói: “Tôi bằng lòng thử!”

    “Tốt!” Phó Sử Ngọ gật đầu, nói với hắn: “Tôi tìm cho anh một chòi khỏe mạnh nhất, sau đó anh bức hết sức mạnh của cây này vào trong chòi. Chờ anh hoàn thành, lập tức cắt chòi xuống, sau đó thử dung nhập nó vào thân thể của anh đi.”

    Ngô Ủng Quân kinh ngạc nói: “Chòi làm sao có thể dung nhập vào người?! Đây không phải làm bậy sao!”

    Phó Sử Ngọ không để ý tới anh, chỉ nhìn Lưu Bội Kỳ.

    Mặt Lưu Bội Kỳ trắng ra, sau đó nhăn mày hỏi: “Đội trưởng ý anh là bảo tôi học theo đội phó?”

    Phó Sử Ngọ gật đầu nói: “Đúng vậy, kim loại biến dị của anh ta có tính ngẫu nhiên nhất định. Cho nên phương pháp này, tôi cũng không dám cam đoan có thể thành công không. Nhưng nhìn phương pháp người tên Liễu Miện kia thao túng thực vật, anh ta cũng trực tiếp thả cành cây ra từ trong thân thể. Tương tự với Húc Hải. Cho nên, tôi nghĩ phương pháp Húc Hải biến dị có lẽ cũng có hiệu quả với thực vật mộc hệ.”

    Sau đó y lại trịnh trọng nói: “Tôi cũng không dám đảm bảo sẽ thành công, anh phải suy xét cho kỹ.”

    Não Lưu Bội Kỳ chuyển động rất nhanh, cây lựu mặc dù có ý thức nhất định, nhưng cũng không có trí tuệ, thuần phục nó như sinh vật là không có khả năng. Nếu phải chờ quả tự nhiên của nó, vậy còn phải đợi một hai năm.

    Quả lựu tự nhiên ẩn chứa năng lượng cực mạnh, khả năng tạo ra cây lựu dị năng thuộc về mình cao nhất. Nhưng chờ như vậy lại qua hai ba năm.

    Thời gian lâu như vậy, Lưu Bội Kỳ cũng chờ không nổi.

    Vì thế hắn đanh mặt lại, dứt khoát nói: “Đội trưởng, tôi muốn thử một lần!”

    Phó Sử Ngọ lộ ra một nụ cười: “Thực tốt.”

    Ngô Ủng Quân có chút há hốc mồm nhìn hai người, làm bậy như vậy có được không?!

    Ôn Triệu Minh nhanh chóng tìm người đến thu dọn tàn cuộc, cũng phái người lâm thời đóng giữ, bảo hộ cây lựu này.
    Chờ Lưu Bội Kỳ nhiều lần thử nghiệm, rốt cục bức hết tất cả sinh cơ của cây lựu vào chòi cây khỏe mạnh nhất. Chòi cây được cắt xuống thật cẩn thận, mà toàn bộ bắp trong nhà kính cũng được dọn đến đình viện số 7.

    Lưu Bội Kỳ trịnh trọng đến kì lạ bưng lấy chòi cây mềm mại bắt đầu bế quan.

    Ngô Ủng Quân thì chính thức gia nhập Binh đoàn Long Cốt, trở thành một…”Hoa” tượng[1] quang vinh bộ hậu cần. Tuy công việc của hắn hiện chỉ là phụ trách trông coi cùng chiếu cố những cây bắp số lượng không đến hai mươi kia.

    [1] Hoa tượng Có thể hiểu là người làm vườn, nhưng cao cấp hơn là điều chỉnh cả độ ẩm, độ sáng, thông gió trong nhà kính hoặc ngoài trời blablabla.

    Nhà kính Ôn Triệu Minh tu kiến thực xa hoa xinh đẹp, diện tích tuy không lớn, nhưng cũng có mấy mẫu đất. Ngô Ủng Quân nhìn đống bắp thưa thớt, còn có mảng đất trống rộng lớn kia, lập tức cần cù trực tiếp trồng rau dưa trên mấy mẫu này.

    Đường Húc Hải rốt cục xuất viện trở về, Miêu Gia nhịn mấy ngày mấy đêm không chợp mắt mang vẻ mặt tiều tụy giao cho Đường Húc Hải một phần báo cáo.

    Đường Húc Hải nhìn phần báo cáo này nhăn tít cả mày.

    Hắn thán một hơi, vỗ vỗ vai Miêu Gia mắt thâm quầng nghiêm trọng: “Chú vất vả.”

    Giọng Miêu Gia khàn khàn nói: “Anh Hải, em thật không thể tin đây là thật sự.”

    Đường Húc Hải bất đắc dĩ lắc đầu: “Đây không phải là kết quả chú tự điều tra ra sao? Còn có ai biết?”

    Miêu Gia liếm liếm môi khô khốc, uể oải nói: “Anh Ôn cũng biết, bởi vì giữa chừng cần vài người nên chỉ có thể nhờ anh Ôn đi điều động.”

    Đường Húc Hải sờ sờ đầu cậu: “Mấy ngày này chú chưa nghỉ ngơi, đi ngủ đi.”

    Miêu Gia siết nắm tay, lắc đầu nói: “Anh Hải anh muốn đích thân xử trí sao?”

    Đường Húc Hải hơi chần chờ nói: “Tuy đến giờ còn chưa biết là người phương nào, cũng không biết rốt cuộc đã tiết lộ cái gì. Nhưng cũng không thể mặc kệ người này cứ im ỉm lẻn vào bên người chúng ta.”

    Mắt Miêu Gia đỏ rực nói: “Em muốn ở đây, em không ngủ. Em muốn biết rốt cuộc vì cái gì?!”

    Đường Húc Hải nhẹ thán một hơi nói: “Được rồi, vậy chú đến văn phòng lão Ôn, anh đi tìm Sử Ngọ.”

    Lưng Miêu Gia thẳng tắp đi tới.

    Đường Húc Hải lật lật văn kiện trong tay, cũng đứng dậy rời khỏi phòng.

    Đường Húc Hải gõ cửa phòng Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ nhìn thấy hắn cũng thật vui mừng: “Húc Hải.”

    Đường Húc Hải trực tiếp đưa văn kiện cho y, vào cửa liền khép lại: “Kết quả điều tra lúc trước đã có.”

    Phó Sử Ngọ không rõ lí do nhận lấy: “Kết quả điều tra cái gì?”

    Đường Húc Hải nghiêm trọng nói: “Người Tần Nhược nói tôi đã tìm ra.”

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái, sau đó sắc mặt trầm xuống: “Là ai?”

    Ngay từ đầu Phó Sử Ngọ nghe thấy chuyện này, chỉ nghe cho vui thôi cũng không coi là thật. Y thấy Đường Húc Hải không nói gì, cũng cho rằng hắn cũng giống y, thì ra Đường Húc Hải lại âm thầm cho người điều tra.

    Đường Húc Hải vẻ mặt nghiêm túc nói: “Là Vương Đan.”

    “Vương Đan?!” Phó Sử Ngọ thất thanh la lên, “Sao lại là cô ấy? Vì cái gì?” Y chẳng cảm thấy Vương Đan có gì không thích hợp hết! Tại sao kết quả điều tra tiểu nhân quấy phá kia ra lại là Vương Đan?!

    Phó Sử Ngọ có hảo cảm khá cao với Vương Đan, trong nhóm người đồng cam cộng khổ cùng trốn từ Vân thành, Vương Đan tuy chưa đủ mức đạt thành định nghĩa bạn bè của Phó Sử Ngọ, nhưng cũng là ở vị trí đồng đội.

    “Cậu đừng kích động, ngồi xuống.” Đường Húc Hải ôm bờ vai y, quay người y lại, hai người trực tiếp ngồi xuống chiếc giường đơn của Phó Sử Ngọ.

    “Anh nói cho tôi nghe.. rốt cuộc có chuyện gì?” Phó Sử Ngọ dùng sức nắm lấy văn kiện.

    “Ừ, được.” tay Đường Húc Hải vuốt ve lưng Phó Sử Ngọ, sau đó nói: “Bây giờ nhớ lại xem, Vương Đan quả thật có rất nhiều chỗ không thích hợp.”

    Phó Sử Ngọ nhíu mày quay đầu nhìn Đường Húc Hải, y cũng không phát hiện hiện tại hai người dựa gần nhau đến mức nào, gần đến hô hấp cũng đan chéo vào nhau.

    “Miêu Gia lần đầu thẩm tra đối chiếu lý lịch của mọi người không điều tra ra được gì, nhưng sau đó cậu ta tra ra ký lục vé tàu của Vương Đan. Ban đầu Vương Đan nói thân phận của cô là huấn luyện viên câu lạc bộ vật lộn của Vân thành, nhưng cô không là người địa phương, ký lục lại không ghi chép trong lúc cô làm việc có di chuyển qua lại. Hơn nữa ghi chép gần nhất là lúc chính phủ Vân thành rút lui đến kho trung tâm, Vương Đan mới từ thủ đô ngồi tàu cao tốc đến Phái thành. Không nói cô nói dối việc làm của mình, thời điểm đó bên ngoài đã trị an không tốt, cô cư nhiên rời đi nơi quen thuộc đến chỗ xa lạ. Bản thân chuyện này đã không phù hợp hành vi của một người bình thường.”

    “Cô ấy vì sao phải nói dối?”

    “Vì che dấu thân phận.”

    “Thân phận?”

    “Đúng vậy, Vương Đan chắc cũng không phải tên thật. Sau khi biết thân phận Vương Đan có vấn đề, Miêu Gia căn cứ đặc thù hình dáng của cô, từ cơ sở dữ liệu của bộ công an tìm được thân phận chân thật của cô ta. Cô ta là một gián điệp thương nghiệp quốc tế, danh hiệu là Hắc Đào!”

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc trợn tròn mắt: “Cái..cái gì?! Vương Đan là gián điệp?!”

    Đường Húc Hải khẳng định gật đầu: “Tôi cũng không tin được đây là sự thật, nhưng không thể không tin.”

    “Chúng ta ban đầu quen Vương Đan, là một cô gái dung mạo không thu hút nhưng cũng dễ nhìn, cô tính cách trong sáng, cũng thực hào khí. Nhưng sau này nhiều lần chiến đấu, kỹ thuật cùng ý thức chiến đấu của Vương Đan biểu hiện ra, cũng không phải tiêu chuẩn của một nữ huấn luyện boxing. Cậu không phát hiện Vương Đan càng ngày càng dễ nhìn, khí chất cũng ngày càng xuất chúng sao. Chắc cô ta biết ngụy trang thời gian quá lâu dễ để lộ dấu vết nên đã chậm rãi làm ra thay đổi.”

    Cả người Phó Sử Ngọ ngây ra, y giơ tay lên nói: “Chờ chút, Vương Đan là gián điệp thương nghiệp Hắc Đào, vậy vì sao cô lại đến Vân thành?”

    Đường Húc Hải lộ ra vẻ mặt nghiền ngẫm, nói: “Cô ta theo Hollande tới.”

    Phát triển quả thực thần triển khai quá mức, Phó Sử Ngọ cũng theo không kịp.

    Y vô lực rũ vai xuống, bất giác dựa cả người vào Đường Húc Hải: “Được rồi, còn có gì càng giật mình, anh nói hết ra luôn đi.”

    Đường Húc Hải buồn cười sờ sờ tóc y, cảm thụ thoải mái kia khiến ngón tay hắn cứ lưu luyến không tha.

    “Căn cứ điều tra của Miêu Gia, Hollande đi vào Vân thành là vì tự điều chỉnh và trang bị một hệ thống phòng ngự giá trị cao. Mục tiêu của Vương Đan kỳ thật là trộm lấy bí mật thương nghiệp trong công ty của Hollande, cũng chính là bản gốc của hệ thống mà bọn họ mang theo.”

    Đường Húc Hải cảm thán một loạt âm kém dương sai, có lẽ Vương Đan lúc ấy còn chưa từ bỏ ý định muốn trộm bản gốc hệ thống, vì thế một đường đi theo vào kho trung tâm, nhưng phát triển sau đó cô cũng không thể dự đoán nổi.

    Phó Sử Ngọ hết nói nổi chốc lát, sau đó ngồi thẳng người dậy, nói: “Nhưng dù là vậy, hiện tại cô đã buông tha bản gốc kia. Có phải gián điệp không cũng không nói được a.”

    Phó Sử Ngọ là muốn dẹp chuyện cho yên thân, Đường Húc Hải lại nghiêm túc nói: “Nếu là vậy, tôi cũng không nói. Nhưng cô ta không nên làm chuyện không nên làm!”

    Chuyện gì, Đường Húc Hải không nói, chỉ bảo Phó Sử Ngọ cùng hắn đến văn phòng Ôn Triệu Minh.

    Trong phòng làm việc, mấy nguyên lão ban đầu trừ Lưu Bội Kỳ đều đến đông đủ.

    Mắt Miêu Gia hồng hồng nhìn Vương Đan còn không hay biết gì, cậu thật thương tâm. Ái mộ và hảo cảm của cậu dành cho Vương Đan từ từ gia tăng, nhưng khi tự tay điều tra ra người mình thích cư nhiên là gián điệp, nói không chút khoa trương là, trái tim mong mang của Miêu Gia nát rồi.

    Chân Tử quay đầu nhìn người trong văn phòng, nghi hoặc nói: “Muốn mở hội hả? Sao không đi phòng họp a?” Hơn nữa lại số lượng không đủ nữa.

    Ôn Triệu Minh ôm cánh tay không nói lời nào, Miêu Gia hít sâu một hơi, đôi mắt mang chút nước mắt nói: “Chị Vương, có thể nói cho em biết, vì cái gì chị muốn bán ra tư liệu của anh Phó?”

    Vương Đan vốn đang nhàn nhã đứng, đột nhiên cứng lại, nghi hoặc nhìn Miêu Gia: “Em nói cái gì? Chị không có a.”

    Miêu Gia căm hận nói: “Chị đừng giả bộ! Tôi biết hết rồi! Chị là gián điệp thương nghiệp! Đến Vân thành mục đích là muốn trộm bí mật của công ty Hollande!”

    Hollande giật mình quay đầu nhìn cô, cứng họng.

    Chân Tử cũng kinh ngạc nhìn Vương Đan.

    Vương Đan nhíu nhíu mày, sắc mặt hơi đổi nói: “Trước kia chị đúng là gián điệp thương nghiệp, nhưng đó là lúc mới quen, chị cũng không có khả năng nói thân phận của chị cho mọi người biết.”

    Miêu Gia cười lạnh một tiếng, nói: “Nếu chỉ là vậy, tôi mới không thèm để ý! Nhưng cô vì cái gì phải đưa báo cáo dị năng và hồ sơ bệnh tâm lý của anh Phó cho người khác!”

    Mặt Vương Đan lập tức lạnh xuống, cô âm tình bất định nhìn Miêu Gia.

    Chân Tử nhịn không được kêu lên: “Chị Vương! Chị thật là gián điệp hả?”

    Ôn Triệu Minh chậm rãi nói: “Lúc này cô cũng đừng giả vờ nữa. Vương Đan, chỉ cần cô nói cho chúng tôi biết cô giao tư liệu cho ai, tôi có thể làm chủ thả cô đi.”

    Đường Húc Hải nhíu mày một chút, nhìn Phó Sử Ngọ mặt vô cảm, cũng không nói gì.

    Khóe miệng Vương Đan nhếch lên một nụ cười: “Miêu Gia, em nói thế, có chứng cứ gì rõ ràng không?”

    Miêu Gia sửng sốt một chút, sau đó không hề gì nói: “Tôi không có, nhưng cô dám thề cô không tiết lộ tư liệu của anh Phó ra ngoài không!”

    Vương Đan mím môi, không nói lời nào.

    Hollande lúc này đứng lên nói: “Nói vậy, trước kia buổi tối cô cứ ra ngoài đều là chắp đầu với người khác sao?”

    Người trong phòng kinh ngạc nhìn hắn.

    Hollande cười khổ, nói: “Trước kia tôi còn tưởng cô ra ngoài hẹn hò. Mấy cô gái trẻ tuổi ra ngoài hẹn hò rất bình thường, cho nên tôi mới không nói cho các anh biết.”

    Vương Đan giơ tay lên nói: “Rồi rồi, khỏi nói nữa. Tôi là gián điệp thương nghiệp, mua bán cơ mật vốn là nghề của tôi, bị các anh phát hiện cũng quá không may. Cho nên…”

    Đường Húc Hải phát giác không ổn, cảnh giác nhìn về phía cô.

    Vương Đan nâng tay lên hấp dẫn lực chú ý của người trong phòng, tay còn lại lại nhanh như chớp lấy ra một vật đen xì, ném một cái thật mạnh xuống đất.

    “Cẩn thận!” Đường Húc Hải xoay người ôm lấy Phó Sử Ngọ đè lên y.

    “Bụp!” Một tiếng vang nhỏ. Một luồng sáng mãnh liệt chói lòa mắt mọi người.

    “A! Mắt tôi!!!”

    Đường Húc Hải đưa lưng qua ngược lại không có việc gì, nhưng Phó Sử Ngọ thì xui xẻo, mắt đã bị ánh sáng quá mạnh chiếu vào, y lập tức nhắm mắt lại, phát ra tiếng rên rỉ khó chịu.

    Vương Đan lúc này đã chạy nhanh qua mọi người, Đường Húc Hải đứng lên đuổi theo cô. Vương Đan lập tức lại ném một thứ đen thui khác.

    Mày Đường Húc Hải hung hăng nhảy dựng, hắn cũng không dám đảm bảo đây không phải là lựu đạn, xoay thân lăn vào góc.

    Một trận khói đặc gay mũi ùa đến, sặc người trong phòng nước mắt nước mũi giàn giụa.

    Đường Húc Hải lúc này cũng đen mặt, càng làm hắn tức giận là thừa dịp hắn trốn tránh, Vương Đan trực tiếp phá cửa sổ lao ra, phi thân xuống lầu. Chờ Đường Húc Hải lấy nhanh ra một mặt nạ bảo hộ, đuổi tới bên cửa sổ, Vương Đan đã chạy mất bóng!

    “Mẹ!” Đường Húc Hải bị chọc điên, “Tôi nhất định bắt lấy cô!! Cô chạy không thoát đâu!”

    Vương Đan đột nhiên chạy trốn đã không ai ngờ nổi. Chớ đừng nói cô cư nhiên trực tiếp ném đạn sáng và bom cay loại đại sát khí người thường chưa bao giờ thấy qua này ra.

    Phản ứng trực tiếp chậm nửa nhịp, cứ việc có vài dị năng giả ở đây nhưng vẫn để cô dễ dàng bỏ trốn mất dạng.

    Đường Húc Hải cũng không để ý mất mặt cỡ nào, điều động người Long Cốt tìm tòi khắp Phái thành, khiến cả Phái thành đều biết Long Cốt bọn họ xuất hiện một phản đồ.

    Ôn Triệu Minh thở dài phối hợp với Đường Húc Hải, không thể để ảnh hưởng không xong của việc này lan càng rộng. Đường Húc Hải cũng thiệt không để ý vấn đề mặt mũi của Long Cốt mà.

    Người Long Cốt cộng thêm Bình Nam vạch trời moi đất cũng không tìm được, Ôn Triệu Minh cũng thu hoạch N lời hỏi thăm hư tình giả ý hoặc vui sướng khi người gặp họa.

    …..

    Trong màn đêm, Phái thành rơi vào một mảnh yên tĩnh.

    Vườn cây ngoài tường, một dáng người thon thả từ đỉnh tường đu dây leo xuống.

    Người ngoài tường chờ, dùng đèn pin nhỏ bắn ra một tín hiệu.

    Sờ soạng đi tới, bóng người mở tung cửa xe ngồi vào.

    “Phù ——” Vương Đan thở phào, nói: “Đường Húc Hải y chang chó điên, chỉ thiếu điều đào ba thước đất lên lùng sục thôi.”

    Người đàn ông tiếp ứng khẽ cười một tiếng: “Còn không phải cũng không tóm nổi cô sao.”

    Vương Đan hừ một tiếng nói: “Tôi mà muốn đi ai mà cản nổi chứ.” Mắt Vương Đan lưu luyến nhìn về hướng Phái thành: “Nhưng rời khỏi họ như thế tôi cũng thật không nỡ.”

    “Xin lỗi đều là tôi liên luỵ cô, bằng không cô cũng không đến mức bị bại lộ.” Nười đàn ông xin lỗi.

    “Thôi bỏ đi, dù sao tôi cũng cần một cơ hội rời đi, coi như đúng lúc.” Vương Đan thở dài, cô vươn tay cầm lấy hộp thuốc lá trong ngăn chứa, lấy ra một điếu thuốc ngậm vào miệng: “Rốt cục có thể thả lỏng rồi.”

    “Cô không nói gì cho Phó Sử Ngọ biết hết sao?” Người đàn ông không hiểu hỏi.

    Vương Đan chậm rãi phun ra một hơi sương khói: “Cậu ấy không giống trước kia, có thể bảo vệ tốt chính mình. Hơn nữa, còn có Đường Húc Hải và Ôn Triệu Minh ở bên cạnh mà, Phó Sử Ngọ không sao đâu.”

    Hút xong điếu thuốc, Vương Đan dụi tắt tàn thuốc, tiêu sái nói: “Đi thôi, trở lại thủ đô! Tôi còn có chuyện phải làm!”

    Trong bóng đêm, một chiếc xe không mở đèn cứ như vậy im ắng rời đi.

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập