Mất trí nhớ đừng quậy – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy

    Chương 91: Gà cay

    Từ gốc là lạt kê, đồng âm với lạp ngập, có nghĩa là cặn bã, rác rưởi.

    Ăn sáng xong, mọi người lại bắt đầu bận rộn chuyện quay chụp. Hôm nay phải quay xong toàn bộ, đến tối sẽ có một tiệc tối lửa trại phong phú, mọi người có thể náo nhiệt một chút.

    Tàu vận chuyển vật liệu đã đến, nhân viên phải thừa dịp nghệ sĩ quay chụp, bố trí sẵn mọi thứ. Lúc này toàn bộ cameraman đều đi quay phim, không có cảnh của Sở Khâm, cậu liền đi giám sát dỡ hàng.

    “Khâm ca, cái này cho anh.” Đang dỡ hàng thì Tiểu Điền vui vẻ chạy tới, đưa một bịch khoai tây chiên cho Sở Khâm. Tiểu Điền chính là cái người quản lý sân khấu thích ăn trái cây kia, hiện tại được điều đến 《 Bánh bao chạy mau 》 để làm quản lý sân khấu, có thứ gì tốt đều sẽ giấu cho Sở Khâm một phần trước.

    “Lấy trộm vật tư.” Sở Khâm vươn tay gõ đầu cậu ta, ngoài miệng nói như vậy nhưng cậu vẫn mở bịch khoai ra bắt đầu ăn. Con người chính là như vậy, bình thường lúc có thể ăn được không có ăn cũng không thấy thèm, nhưng mà ở chỗ hoang sơn dã lĩnh này không có gì ăn thì sẽ phá lệ muốn ăn mấy thứ đồ ăn vặt này.

    Tiểu Điền cười he he, lại đưa cho cậu một bịch khô mực nữa.

    Nhà tài trợ rất hào phóng, lần này đưa vật tư tới vô cùng phong phú, trộm ăn một chút cũng không sao cả. Thấy Sở Khâm ăn đến vui vẻ, Tiểu Điền lại vui vẻ chạy về tàu vật tư, nhìn chằm chằm nhân viên dỡ hàng không chớp mắt, không thể để bọn họ ăn vụng được.

    Sở Khâm khẽ cười, không thèm quản nữa, xoay người đi tìm Chung Nghi Bân. Bởi vì nhiệm vụ hôm nay vô cùng dài, không có thời gian ăn cơm trưa, cả bọn đều phải nhịn đói để hoàn thành nhiệm vụ.

    Chung Nghi Bân đang tránh né vài đợt “truy sát”, trong lòng ôm chìa khóa gợi ý giấu mình vào giữa khe hở của hai tảng đá lớn. Cameraman không chen vào được, chỉ có thể ngồi xổm trong bụi rậm, quay xuyên qua khe đá.

    “Tôi trốn ở chỗ này, đảm bảo bọn họ sẽ tìm không ra, he he.” Chung Nghi Bân nói với ống kính, “Anh tôi kêu tôi đi trốn, loại trò chơi này quá phức tạp, nghe ca ca đảm bảo không sai.”

    Cameraman bị vẻ mặt nghiêm túc của anh chọc cười, nhưng vì giữ thăng bằng cho ống kính nên vẫn phải nhịn xuống không thể run rẩy. Trốn thật lâu cũng không có ai tới tìm anh, Chung Nghi Bân ngồi chồm hổm ở dưới đất: “Đói quá đi à…”

    Vốn đêm qua đã vận động nhẹ một trận, sáng sớm lại không được ăn gì cả, chạy xồng xộc ở trên đảo cho tới tận trưa, hiện tại anh đã đói đến mức bụng dán vào lưng rồi đây nè.

    “Có người đến!” Chung Nghi Bân khẩn trương vểnh tai, ý bảo người quay phim đừng lên tiếng.

    Bầu không khí lâm vào trạng thái vô cùng khẩn trương, Chung Nghi Bân nhô nửa cái đầu ra khỏi khe đá, phát hiện Sở Khâm đang cong lưng chạy tới, nhất thời ánh mắt sáng lên, anh bật dậy xông ra ngoài túm lấy cậu: “Sao em lại tới đây.”

    “Suỵt ——” Sở Khâm ý bảo cameraman dừng quay, đưa cho Chung Nghi Bân một bịch khô mực xé sợi và hai lát sandwich.

    “Woa, cái này đến quá đúng lúc luôn!” Trong lòng Chung Nghi Bân vui như nở hoa, người có vợ thương liền bất đồng vậy đó, trong lúc mọi người sắp chết đói tới nơi, anh đã được ăn một bữa nhẹ rồi. Anh ăn ngấu nghiến sandwich và khô mực xong, Sở Khâm lại đưa cho anh một bình sữa chua của nhà tài trợ cung cấp.

    Uống ừng ực ừng ực hết sạch sữa chua, Chung Nghi Bân chưa đã thèm liếm liếm môi, bỏ rác vào một cái túi rồi trả lại cho Sở Khâm, hôn một cái lên mặt cậu, còn định dính nhau thêm một hồi nữa, chợt nghe có tiếng bước chân cách đó không xa.

    “Đi mau!” Chung Nghi Bân thấp giọng nói, còn anh thì cấp tốc chui vào trong khe đá.

    Sở Khâm vội xách túi chạy. Triệu Hú đuổi tới cho rằng đã tìm được mục tiêu, anh chạy theo hướng của Sở Khâm. Nhưng Sở Khâm có lối đi của nhân viên, chớp mắt đã không thấy tăm hơi, khiến cho Triệu Hú không hiểu ra làm sao.

    Trở lại bờ biển, Sở Khâm thấy Tiểu Điền đang cầm một lọ sữa chua uống, cậu đi tới cười nói: “Nhiều trái cây như vậy, sao không ăn đi?”

    “Cái này là để dành cho buổi tối, lúc này nhân viên không thể đụng vào.” Tiểu Điền nói với vẻ mặt nghiêm túc, cứ như cái người vừa mới trộm khoai tây chiên, khô mực không phải là cậu ta vậy.

    Sở Khâm mím môi cười.

    Tiểu Điền nhìn thoáng qua cậu, buồn rầu gãi gãi đầu: “Khâm ca, em vừa mới lên tàu của bọn họ, lướt di động…”
    “Xem được tin gì hot rồi?” Sở Khâm uống một hớp nước, quay đầu nhìn cậu ta. Bình thường Tiểu Điền rất ít nói, mỗi lần nói chuyện với cậu, tất nhiên sẽ có chuyện hữu dụng.

    “Trên mạng đang lan truyền bát quái của tổng tài.” Tiểu Điền có chút khó có thể mở miệng, cậu biết quan hệ của Chung Nghi Bân và Sở Khâm, không biết nên nói với anh ấy thế nào, nhưng chuyện này lại quá nghiêm trọng, phải nói cho anh ấy biết mới được, “Tối nay Triệu Bách ca sẽ tới, em nghĩ anh nên chuẩn bị tâm lý sẵn.”

    Triệu Bách là người đại diện của Sở Khâm, nhất định là đã xảy ra chuyện lớn, mới có thể khiến cho anh ta không kịp chờ đợi phải chạy ra đảo gặp Sở Khâm liền như vậy.

    Sở Khâm nhíu mày, kêu Tiểu Điền mau nói.

    Tiểu Điền nhìn chằm chằm vào ngón chân đang chôn ở dưới cát của mình, nhỏ giọng nói: “Có một nữ nhân nói là bạn cấp 3 của tổng tài, hồi xưa đã từng phá thai vì anh ta.”

    Tin tức này, lúc đầu chỉ do một tạp chí bát quái đăng, cũng không khiến cho bao nhiêu người chú ý cả. Nhưng rất nhanh, nó đã bị người trên trang web xã hội phát hiện, có người bắt đầu moi ra. Hình tượng của Chung Nghi Bân ở trước mặt khán giả vẫn luôn là tích cực hướng tới, đột nhiên xuất hiện loại tin tức này, cũng không có bao nhiêu người tin tưởng cả.

    Nhưng rất nhanh, có người moi ra chuyện trước đây Chung Nghi Bân là một tên hoàn khố, bình thường hay ra vào các loại quán bar, câu lạc bộ đêm, còn có người tìm được nữ sinh kia. Người được xưng là hoa khôi trường Nam Sơn ngày xưa, hiện tại đang là một ca sĩ trong phòng trà.

    Nhất thời ấn tượng của mọi người về Chung Nghi Bân xuống dốc không phanh, fan của CP “Chung Khâm” vô cùng phẫn nộ, có người nói là tin bịa đặt, cũng có người biểu thị vô cùng thất vọng với Chung Nghi Bân, kêu anh cút xa khỏi Sở Khâm.

    【 Quả nhiên con nhà giàu không có ai tốt cả! 】

    【 Bên ngoài tô vàng nạm ngọc bên trong thối rữa, chính là để chỉ người như vậy đó. 】

    【 Hu hu hu, tui không tin, tui không tin, rõ ràng Tiểu Chung tổng manh như vậy mà. 】

    Chung Nghi Bân không phải nghệ sĩ trong showbiz, cho dù cuộc sống riêng tư của anh có vấn đề gì, cũng không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp cả. Chỉ là sẽ có ảnh hưởng nhất định đối với chương trình《 Bánh bao chạy mau 》. Mấy ngày nay, Thịnh Thế TV đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại trách cứ, yêu cầu bọn họ đổi Chung Nghi Bân.

    Nhưng Chung Nghi Bân là ông chủ nhà mình, đài truyền hình cũng không dám nói gì cả, chỉ có thể lặng lẽ đè xuống.

    Nghe nói như vậy, Sở Khâm hung hăng nhíu mày. Chợt nhớ tới lời Vũ Vạn hỏi ngày đó, hắn hỏi Chung Nghi Bân có còn nhớ hoa khôi trường Nam Sơn kia không.

    Quả nhiên xế chiều hôm đó Triệu Bách liền chạy tới, tin tức anh đưa đến còn đầy đủ hơn của Tiểu Điền, nhưng lại không khác bao nhiêu. “Chuyện này không có ảnh hưởng quá lớn đối với chương trình, chỉ cần bác bỏ tin đồn là được rồi. Tôi tới là sợ sẽ cậu xúc động, lúc còn trẻ ai mà chưa từng phạm sai lầm, mọi chuyện đều qua rồi…”

    Sở Khâm giương mắt nhìn thoáng qua Triệu Bách, giơ tay lên ngăn cản lời Triệu Bách định nói tiếp: “Bên phía công ty đã tra được là ai thả tin này ra chưa?”

    “Còn đang tra, chủ tịch rất tức giận, hình như ông ấy cũng không biết tổng tài đã làm loại chuyện này.” Triệu Bách quở trách.

    Sở Khâm càng nghe, chân mày càng nhíu lại chặt hơn. Nghe Triệu Bách đưa tin tức tới xong, liền tiễn anh ta rời khỏi đảo nhỏ: “Khống chế dư luận trên mạng, dẫn dắt khỏi tin đồn, mặc kệ xuất hiện chứng cớ gì, quyết không thể thừa nhận.”

    Triệu Bách vô cùng kinh ngạc với phản ứng của Sở Khâm, nhưng anh vẫn gật đầu một cái, quay về đất liền xử lý chuyện này. Anh phải đi ổn định fan “Chung Khâm”, đây chính là mấu chốt để nâng cao nhân khí của Sở Khâm, về sau vị đại gia này còn định come out nữa đó nha, hướng đi của dư luận là vô cùng quan trọng.

    Sở Khâm chỉ huy mọi người tổ chức tiệc tối lửa trại như không có chuyện gì xảy ra, người chiến thắng cuối cùng của kỳ này là anh em Chung gia. Bởi vì kỳ này chủ yếu khảo nghiệm trí lực, Đại ca Chung gia dựa vào tư duy logic tinh tế, hoàn toàn nghiền ép mọi người, lấy được kho báu cuối cùng. Kho báu ngoại trừ một chiếc đũa vàng ra, còn có một bình Sâm banh nữa.

    Chung Nghi Bân cầm Sâm banh, đứng trên tảng đá ngầm khui rượu, mọi người hoan hô nhìn Sâm banh trào ra, vây quanh lửa trại ăn một bữa tiệc nướng phong phú.

    Khoảng thời gian tốt đẹp kết thúc, mọi người lên du thuyền đi suốt đêm để trở về đất liền, ai cũng không muốn ngủ tiếp trong chiếc lều ẩm ướt nóng bức nữa. Chung Nghi Bân vừa mới lên bờ liền nhận được vài cuộc điện thoại, có công ty gọi tới, có đồng bọn hợp tác gọi tới, còn có cả ba anh gọi tới nữa.

    “Nhìn xem trước đây con đã làm chuyện tốt gì kìa, trong vòng 3 ngày xử lý sạch sẽ cho ba, nếu để ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, con không cần phải xen vào Giải trí Thịnh Thế nữa.” Thanh âm mang theo sự tức giận rõ ràng của ba Chung truyền đến từ trong điện thoại, lớn đến mức muốn điếc cả lỗ tai.

    Chung Gia Bân đã biết đầu đuôi mọi chuyện, anh trầm mặc trong chốc lát, quay đầu lại nói với Sở Khâm: “Tính chân thật của chuyện này còn chờ bàn bạc lại, Nghi Bân mất trí nhớ, cậu đừng trách nó.”

    Sở Khâm sửng sốt một chút, gật đầu: “Tôi đã biết, ngài yên tâm.”

    Ngu Đường nghe nói chuyện này, lập tức đề xuất hỗ trợ. Hiện tại cổ phần của Sóng Cũ đang do anh khống chế, muốn thay đổi hướng gió trên mạng là chuyện dễ như trở bàn tay. Rất nhanh đã có weibo nổi tiếng đứng ra phân tích chuyện này, nói chuyện này lộ ra nhiều điểm kỳ lạ, sao lại lựa ngay lúc Chung Nghi Bân lên đảo quay chương trình không có tín hiệu điện thoại để tung tin, đúng là bụng dạ khó lường.

    Nhưng một đợt sóng này vừa lắng xuống, lại có một đợt sóng khác dâng lên, Chung Nghi Bân vừa mới trở lại công ty, ngoài cửa lớn của công ty xuất hiện mấy tên côn đồ, kéo theo một miếng ván giường, trên ván giường là bà cụ bị liệt. Con trai bà cụ ngồi dưới đất kêu khóc, nói hai năm trước Chung Nghi Bân đua xe đụng mẹ gã, sau đó hứa là sẽ bồi thường, gởi sinh hoạt phí mỗi tháng đến cho bọn họ. Nhưng bắt đầu từ 6 tháng lại không có, bởi vì không có tiền chữa bệnh nên bà cụ đã sắp chống đỡ không nổi nữa rồi.

    Anh bắt đầu mất trí nhớ từ tháng 7, nếu như không đưa tiền tiền hồi tháng 6, nghe qua cũng khá hợp lý.

    Chung Nghi Bân ngốc lăng đứng tại chỗ, nhắm mắt lại. Việc này, anh không hề nhớ gì cả, lẽ nào trước đây anh thật sự bất trị đến vậy, bởi vì nhắm mắt nên anh không kịp né khỏi nam nhân đang có ý định xông lên đánh mình kia.

    Cũng may có vệ sĩ bên cạnh, trong nháy mắt đã tiến lên chế phục nam nhân đang giãy dụa không ngừng, nam nhân và mấy tên du côn đi cùng lập tức làm ầm ĩ, giơ băng gôn cất cao giọng biểu tình.

    Một màn này bị paparazi chụp được, rất nhanh đã đăng tải lên mạng. Mấy người vốn đã quên bát quái này lại cùng xúc động lên. Đều kêu la đòi Chung Nghi Bân cút khỏi 《 Bánh bao chạy mau》.

    【 Cùng một cha một mẹ sinh ra, sao nhân phẩm của Chung Nghi Bân lại khác xa với ca của hắn vậy chứ? 】

    【 Chung Nghi Bân vốn đã không ưu tú bằng ca của hắn, nói không chừng là do tự sa ngã đó.】

    【 Loại gà cay này, căn bản không xứng ở cùng một chỗ với Khâm Khâm của chúng ta đâu!】

    Chung Nghi Bân nhìn ngôn luận trên mạng, trong lòng rất là mờ mịt. Sở Khâm đưa cho anh một ly nước nóng, rút điện máy tính: “Đừng xem, nghỉ một lát đi.”

    “Sở Khâm…” Chung Nghi Bân ngẩng đầu nhìn cậu, trong mắt có thống khổ thật sâu, “Anh của trước đây, thật sự là một người tệ hại đến vậy sao?” Bây giờ suy nghĩ của anh loạn thành một đoàn, căn bản là không hề nhớ nổi bất kỳ đoạn ngắn nào của trước đây cả, điều này khiến anh cảm thấy vô lực, đồng thời cũng vô cùng buồn rầu. Nếu như mình thật sự là một người tệ hại như vậy, căn bản là không xứng với Sở Khâm, anh là một gà cay…

    Sở Khâm yên lặng nhìn anh, nói với vẻ mặt nghiêm túc: “Chung Nghi Bân, anh đang sỉ nhục em đó.”

    Chung Nghi Bân bị dọa sợ hết hồn, cả người cứng đờ.

    “Sở Khâm em là ai, làm sao có thể ở cùng một chỗ với gà cay được.” Sở Khâm nói với giọng nghiêm túc, dùng ngôn ngữ mạng mà vẫn nghiêm trang, “Anh sẽ không làm chuyện như vậy.”

    Ánh mắt vốn u ám bỗng nhiên bắn ra tia sáng chói mắt, Chung Nghi Bân dùng một tay ôm chặt lấy Sở Khâm vào trong lòng: “Em… em tin anh?”

    “Đừng lo, chỉ là một vài thủ đoạn, rất nhanh sẽ có thể giải quyết xong thôi.” Sở Khâm cười ôm ngược lấy anh, “Vấn đề mấu chốt hiện tại nằm ở chỗ, là ai đã tiết lộ chuyện anh bị mất trí nhớ.”

    =================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Bọn họ nói anh là gà cay

    Khâm Khâm: Đừng sợ đừng sợ, anh không phải gà cay

    Nhị Bính: Sao em lại chắc chắn như vậy

    Khâm Khâm: Bởi vì anh là Chung gà con nha, nhỏ như vậy, còn chưa đủ để làm thành gà cay đâu

    Nhị Bính: Mới không phải đâu! Gà của anh, một chút cũng không nhỏ! (Gà = JJ)

    Khâm Khâm: …

    Chương 92: Để lộ bí mật

    Không ai hiểu rõ Chung Nghi Bân hơn Sở Khâm, mặc dù tính tình của anh có hơi thiếu gia một chút, nhưng bản thân lại không xấu. Từ nhỏ anh đã tiếp nhận gia giáo nghiêm khắc, ngoại trừ tính cách hoan thoát xíu, bản chất cũng không khác đại ca Chung gia là bao, anh là một thân sĩ ôn hòa tự hạn chế.

    “Ý của em là, đây là có người đang hại anh?” Chung Nghi Bân đặt cằm lên đỉnh đầu Sở Khâm cọ cọ, tâm tình vốn đang nặng nề, bởi vì được người trong lòng tin tưởng mà thoáng cái đã tiêu tan thành mây khói, chỉ còn lại cảm giác sướng vẻ tràn ngập đáy lòng. Hiện tại trong thế giới tinh thần của anh, quan trọng nhất chính là Sở Khâm, chỉ cần Sở Khâm không tức giận, mấy thứ khác đều không quan trọng.

    “Ừm.” Sở Khâm rũ mắt, kể ra một loạt những người mình đang hoài nghi. Chuyện cậu lo lắng nhất đã xảy ra, Chung Nghi Bân chưa khôi phục ký ức mà tin tức mất trí nhớ lại bị người muốn hại anh biết được, hơn thế nữa anh ấy không có ký ức gần như sẽ không có sức đánh trả, chỉ có thể bị động chịu đòn thôi.

    Nhưng cậu sẽ không để cho loại chuyện này phát sinh, Chung gà con mất trí nhớ, có gà trống bự Sở Khâm che chở, cậu tuyệt sẽ không để cho mấy thủ đoạn thấp kém này thành công được đâu.

    Biết chuyện Chung Nghi Bân mất trí nhớ, chỉ có người của Chung gia và Sở Khâm, ba Chung từng dặn dò qua, không thể để cho người khác biết Chung Nghi Bân mất trí nhớ. Chuyên gia nghiên cứu tâm lý Dave kia ngây người ở Chung gia rất lâu cũng không trị được cho Chung Nghi Bân, đã bị ba Chung tiễn về Mỹ mất rồi. Lấy thủ đoạn của ba Chung, khẳng định sẽ có biện pháp khiến cho anh ta và tiểu phiên dịch ngậm miệng.

    Như vậy, người biết chuyện này…

    Sở Khâm dừng một chút, bỗng nhiên nhớ tới “vợ chưa cưới” của Chung Nghi Bân, hình như tên là Tô Thụy Oánh thì phải. “Nhị Bính, anh còn nhớ vợ chưa cưới giả kia không?”

    Chung Nghi Bân sửng sốt, cúi đầu kéo khoảng cách của hai người ra xa một chút, nhìn vào mắt nhau, nhất thời hiểu ý của đối phương: “Để anh gọi điện cho mẹ.”

    Cầm điện thoại lên rồi anh lại do dự. Mẹ Chung có xuất thân tốt, cũng từng là du học sinh, nhưng ở chung với ba Chung nhiều năm như vậy, bà chưa bao giờ dính dáng đến chuyện bên ngoài, mỗi ngày đều bàn về chuyện ăn mặc với mấy phu nhân nhà giàu, đã sớm mất đi sự nhạy cảm với quan hệ nhân tế. Nói chuyện với bà cũng không nhất định có thể hỏi ra gì cả. Hơn nữa tính cách của bà mẫn cảm lại yếu đuối, con trai nói thẳng ra sẽ khiến bà thấy khó xử, nói không chừng lại nổi tính bướng bỉnh, cự tuyệt không chịu phối hợp thì nguy.

    “Quên đi, để anh gọi hỏi ba vậy.” Chung Nghi Bân thở dài, anh đã không ôm hy vọng gì đối với mẹ Chung hồ đồ nữa rồi.

    Sở Khâm nghe Chung Nghi Bân nói sẽ gọi cho ba Chung, cậu chậm rãi nhíu mày. Trong khoảng thời gian này tiếp xúc với người của Chung gia nhiều lần, cậu mới chính thức biết được tình huống của Chung gia. Ba Chung yêu cầu anh em bọn họ vô cùng nghiêm ngặt, bởi vì con trai nhỏ không ưu tú bằng con trai lớn, cho nên ông luôn châm biếm Chung Nghi Bân, mấy năm trước đây phỏng chừng cũng là bởi vì loại so sánh không ngừng nghỉ này đã khiến cho Chung Nghi Bân nổi lên tâm lý phản nghịch, vậy nên mới có thể tự sa ngã.

    “Dạ, con hoài nghi là do người nhà kia tiết lộ tin tức, có người đang lợi dụng chuyện này. Bên Giải trí Thịnh Thế, có thể kêu đại ca đến trông chừng một khoảng thời gian được không…” Tâm tình của Chung Nghi Bân đã hoàn toàn bình tĩnh trở lại, anh đã có thể tĩnh táo xử lý chuyện này. Hiện tại mình bị mất trí nhớ, một khi để lộ tin tức này ra, nhất định sẽ có vô số người muốn lợi dụng chuyện này để kiếm chỗ tốt, tuy rằng anh có tự tin có thể giải quyết chúng, nhưng tạm thời giao cho đại ca trông chừng có thể trực tiếp tránh được mấy thứ phức tạp đó. Anh còn cần chừa ra một tay để tìm người muốn hại mình nữa.

    Ba Chung cảm thấy rất là ngoài ý muốn đối với chuyện con trai nhỏ có thể nhanh như vậy liền suy nghĩ thông suốt, đúng là con trai đã trưởng thành hơn trước đây nhiều lắm, điều này cũng khiến cho ông không khỏi nghĩ lại, có phải phương thức giáo dục trước đây của mình có chút vấn đề rồi không, ông trầm mặc một lát, sau đó đáp một tiếng “được”.

    Mẹ Chung nghe xong từ đầu đến đuôi, mặt lúc đỏ lúc trắng: “Để em đi hỏi người của Tô gia, nếu như là do hai mẹ con cô ta để lộ bí mật, nhất định phải khiến cho bọn họ đẹp mặt!”

    Ba Chung không thèm để ý tới bà nữa, ông cho điều tra gần đây Tô gia đã qua lại với ai, nhưng ông cũng không nhúng tay quá nhiều vào những chuyện khác. Nếu như cả đời này con trai mình vô pháp khôi phục ký ức, có rất nhiều chuyện nó đều phải học cách tự xử lý.

    Ngày hôm sau, tập đoàn Thịnh Thế mở cuộc họp nội bộ, tuyên bố do Chung Gia Bân tạm thời tiếp quản Giải trí Thịnh Thế và Thịnh Thế TV. Cao tầng của công ty không có dị nghị gì đối với quyết định này cả, năng lực của Chung Gia Bân không thể nghi ngờ, giao cho anh đó là một vạn phần yên tâm. Hành động tích cực như vậy đúng lúc cứu vãn cổ phiếu của tập đoàn Thịnh Thế, không để xuất hiện xu thế hạ giá.

    Chỉ là người nhà kia vẫn chắn ở trước cửa Giải trí Thịnh Thế, sau khi phát hiện Chung Nghi Bân không đến công ty, nhà đó liền chạy tới trước cửa Thịnh Thế TV làm ầm ĩ. Mỗi ngày trước cửa đài truyền hình đều có các loại truyền thông thường lui tới, tự nhiên sẽ bị nhiều người nhìn thấy hơn.

    “Khâm ca, làm sao bây giờ?” Bảo vệ đài truyền hình cũng không dám đuổi bọn chúng, một đám côn đồ, vừa đụng chúng liền thét lớn “đánh người kìa”, còn có thể lăn ra đất ăn vạ nữa. Cảnh sát cũng không có biện pháp với bọn họ, cửa lớn của chính phủ còn bị vây quanh mỗi ngày nữa là, vậy nên cũng chỉ có thể giải quyết bằng cách đàm phán thôi.

    Sở Khâm đang định mở miệng, bên kia Trương trưởng đài đã đi tới, dùng vẻ mặt ôn hòa nói với con trai của bà cụ: “Tôi chính là trưởng đài của đài truyền hình, vị anh em này, tiến vào uống chén trà, chúng ta bàn bạc một chút được không.”
    Con trai bà cụ thấy hấp dẫn, mang theo vẻ mặt kiêu căng chuẩn bị mời Trương trưởng đài đi vào, lại bị Sở Khâm lớn tiếng quát bảo ngưng lại: “Không thể vào!”

    Bởi vì Sở Khâm làm MC, bình thường phải luyện thanh, cho nên thanh âm đặc biệt lớn. Một tiếng này vừa thốt ra, gây rối, xem náo nhiệt, giữ gìn trật tự, hoàn bộ đều quay lại nhìn.

    “Bọn họ muốn quậy cứ để cho bọn họ quậy, mở cửa sau ra, để đối tác đi vào từ cửa sau.” Sở Khâm mặt không thay đổi nói, đoạt lấy loa lớn của cảnh sát, lớn tiếng nói, “Chuyện này đã có cơ quan tư pháp tham gia, tổng tài của chúng tôi có đâm người hay không, cũng không phải chỉ với cái băng gôn của mấy người là có thể chứng minh được, cũng không phải mấy người náo loạn chúng tôi liền phải trả tiền! Nếu như các người kiên trì ở lại chỗ này, tương lai pháp viện ra phán quyết tổng tài của chúng tôi không có đụng người, như vậy tổn thất mấy ngày này của Thịnh Thế, các người phải gánh chịu toàn bộ.”

    Con trai bà cụ khẽ run lên một cái.

    “Đúng đó, náo loạn mấy ngày đến cả một bằng chứng cũng không có.” Người xem náo nhiệt nghị luận ầm ĩ.

    “Đảm bảo là có thật, không thôi làm sao dám quậy tới đây? Chung gia chính là nhà giàu có đó.”

    “Nhà giàu có thể thiếu bọn họ chút tiền bồi thường đó sao? Từ trước đến nay đều là dùng một số tiền lớn giải quyết, ai sẽ ngốc đến mức chuyển tiền mỗi tháng chứ?”

    Vừa nghe Sở Khâm nói như vậy, mấy người vốn đồng tình với bọn gây chuyện dần dần tỉnh táo lại, bắt đầu phát hiện ra điểm không hợp lý.

    Trương trưởng đài có chút nóng nảy, thầm mắng Sở Khâm vẫn còn quá non, không có kinh nghiệm xã hội, loại tiểu lưu manh này làm gì biết nói đạo lý. Nhất định là bọn họ đã nắm nhược điểm của tổng tài, không thôi cũng không đến quậy công khai như vậy, vừa định mở miệng khuyên bảo, đột nhiên con trai của bà cụ mắng một câu thô tục, lập tức xông tới, giơ quả đấm lên định đánh Sở Khâm.

    Đương nhiên là Sở Khâm sẽ không đứng yên cho gã đánh rồi, cậu vội chạy đến núp sau mấy cảnh sát giữ gìn trật tự. Nhất thời cảnh sát ngăn cản người nọ, lớn tiếng cảnh cáo gã: “Nếu như anh đánh người, chúng tôi sẽ lập tức tạm giam anh.”

    Giơ băng gôn thị uy, việc này ai cũng không quản được, nhưng nếu như đánh người vô tội, vậy liền có lý do bắt gã.

    Chung Nghi Bân kiểm tra lịch sử giao dịch trong tài khoản của mình, đồng thời cũng tra xét khoản chi theo định kỳ mấy năm nay trong tài khoản của thư ký Kim,. Lại tra thử ghi chép sửa xe của hai chiếc xe, thời gian mà đám côn đồ kia nói, xe của anh chưa từng có ghi chép sửa chữa, như vầy đã nói lên, chuyện đâm người là vu oan hãm hại.

    Vậy liền dễ xử lý rồi. Chung Nghi Bân cười lạnh, chờ cơ quan tư pháp điều tra rõ ràng, anh xoay người đi hẹn Vũ Vạn, Bạch Thành và Quý Dao ra gặp mặt.

    Đã có một khoảng thời gian rất lâu bốn phát tiểu không gặp nhau, ngồi trong phòng riêng trong quán trà yên tĩnh, đã không có bầu không khí náo nhiệt của ngày xưa, ít nhiều đều cảm thấy có hơi xấu hổ.

    “Hôm nay mời các cậu đến đây là muốn hỏi rõ một việc.” Chung Nghi Bân nhìn qua Vũ Vạn đang cúi đầu, “Hoa khôi trường Nam Sơn, rốt cuộc là ai?”

    “Thấy bát quái tôi còn đang muốn hỏi cậu này!” Bạch Thành nhớ tới hoa khôi trường Nam Sơn kia, liền nhịn không được muốn cười, “Ầm ĩ nửa ngày, vậy mà cậu lại không hề nhớ rõ người ta sao.”

    Chung Nghi Bân lắc đầu, biểu thị mình đã quên, ánh mắt lại nhìn chằm chằm Vũ Vạn.

    “Phụt, cậu thế mà lại quên cái chuyện kinh điển như vậy!” Bạch Thành nhớ tới liền muốn cười, liếc nhìn Quý Dao, Quý Dao cũng nhịn không được cười.

    Hoa khôi trường Nam Sơn năm xưa đúng là một nữ sinh lớn lên cũng không tệ lắm, lúc đó bọn họ có trận đấu bóng rổ với trường Nam Sơn, cô gái kia liền coi trọng Chung Nghi Bân, thổ lộ với anh ở trước mặt mọi người. Kết quả Chung Nghi Bân nói, mình còn phải hoàn thành sứ mệnh gia tộc, hiện tại không thể yêu đương được.

    “Sứ mệnh gia tộc ha ha ha ha! Không phải là nhiệm vụ lọt vào top 10 của trường trong đợt thi cuối kỳ sao! Ha ha ha ha!” Bạch Thành cười đến chảy cả nước mắt. Bọn họ đã lấy chuyện này ra cười nhạo Chung Nghi Bân suốt 3 năm cấp ba, bây giờ nhớ lại vẫn còn thấy buồn cười.

    Quý Dao giương mắt nhìn về phía Chung Nghi Bân đang mang theo vẻ mặt bình tĩnh: “Nhị Bính, rốt cuộc là cậu bị làm sao vậy?” Cho dù đã quên chuyện này, nhưng chuyện có làm con gái người ta lớn bụng hay không mà cũng quên được luôn à? Bát quái kia đến giờ vẫn chưa xử lý, hiển nhiên điểm này không phù hợp với phong cách hành sự của Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân lạnh lùng nhếch môi: “Tôi mất trí nhớ.”

    “Hả?” Bạch Thành và Quý Dao cùng phát ra tiếng kinh hô.

    “Vũ Vạn, chắc cậu đã đoán được rồi hả, cho nên lần trước mới nhắc tới kem đỏ với tôi?” Chung Nghi Bân nhìn Vũ Vạn.

    “Kem đỏ? Đó là món Vũ Vạn thích ăn nhất, hồi cấp 3 cậu ta cứ hay chạy lại chỗ cậu mượn tiền mua…” Bạch Thành nhìn hai người, ngập ngừng nói.

    Bạch Thành cũng không phải ngu ngốc, chỉ với mấy câu đó, rất nhanh đã nghĩ thông chân tướng mọi chuyện. Bát quái hoa khôi trường Nam Sơn, loại hãm hại không có chút ý nghĩa nào này, chỉ có người biết Chung Nghi Bân bị mất trí nhớ mới dám làm như thế.

    “Đây là do cậu làm?” Quý Dao túm lấy cổ áo của Vũ Vạn.

    “Tôi… Tôi không có…” Vũ Vạn đỏ bừng mặt, hắn là nghe ba của Chu Tử Mông nói, sở dĩ Nhị Bính không chơi với bọn họ là bởi vì mất trí nhớ, không tin có thể tự đi kiểm chứng. Hắn không ngừng nghĩ về chuyện này, ngày đó ngẫu nhiên gặp được Chung Nghi Bân, liền nhịn không được thử một chút.

    “Cho nên, cậu đã nói với ba của Chu Tử Mông?” Chung Nghi Bân khẽ nhíu mày, nếu như là ba Chu, như vậy ông ta làm ra loại chuyện này liền không kỳ quái. Anh đưa Chu Tử Mông vào tù, người hận anh nhất chắc phải là chú Chu này rồi.

    “Tôi không có nói.” Vũ Vạn phủ nhận chắc như đinh đóng cột.

    Quý Dao thở dài, lắc đầu, với kiểu người từng trải như ba Chu, đâu cần trực tiếp hỏi, chỉ cần nói hai ba câu liền có thể biết được kết quả thăm dò của Vũ Vạn rồi.

    =============================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Luôn có điêu dân muốn hại trẫm 》

    Nhị Bính: Ngũ Vạn để lộ bí mật, cậu ta muốn hại anh

    Khâm Khâm: Em không chơi chung

    Nhị Bính: Ba Chu gài bẫy, ông ta muốn hại anh

    Khâm Khâm: Em nghĩ biện pháp hãm hại ngược lại

    Nhị Bính: Khâm Khâm đi tắm, em ấy muốn hại anh

    Khâm Khâm: = = Sao mà đi tắm lại là hại anh?

    Nhị Bính: Muốn hại anh tinh tẫn nhân vong

    Khâm Khâm: …

    Chương 93: Phản kích

    “Chú Chu vốn đã biết, kêu Vũ Vạn tới thử chỉ để xác nhận lại thôi.” Bạch Thành mắt thấy bầu không khí không đúng, vội nói một câu công bằng.

    Ba Chu đã biết chuyện nay ngay từ lúc mới bắt đầu rồi. Sở dĩ nói với Vũ Vạn, bất quá là để xác nhận tính chân thật của tin này thôi. Điểm ấy Chung Nghi Bân hiểu rõ, chắc là do Tô gia đã tiết lộ bí mật.

    “Nhị Bính, cậu mất trí nhớ thiệt hả?” Bạch Thành cảm thấy có chút không thể tin được, mấy người mất trí nhớ trong phim không khác gì tên khờ, mà Chung Nhị Bính lại không hề ngốc, ngược lại còn thông minh hơn hồi xưa nữa kìa! Hơn nữa trong khoảng thời gian này tiếp xúc với nhau, bọn họ lại không hề phát hiện ra điểm bất thường nào, mệt bọn họ còn là bạn bè hơn 20 năm, thế mà lại không nhìn ra được.

    “Ừ.” Chung Nghi Bân mím môi, “Chuyện trước kia, có vài chuyện nhớ có vài chuyện không nhớ, hôm nay tìm các cậu tới là để xác nhận chuyện hoa khôi trường Nam Sơn…”

    “Nhị Bính, cậu nên nói cho bọn tôi biết sớm một chút, chuyện từ nhỏ đến lớn, bọn tôi là người rõ ràng nhất.” Quý Dao im lặng nhìn Chung Nghi Bân, mấy ngày nay, bọn họ có thể cảm nhận được Chung Nghi Bân đang cố gắng tách khỏi bọn họ, đương nhiên cũng có một phần nguyên do bọn họ cảm thấy không có mặt mũi gặp Chung Nghi Bân, chuyện của Chu Tử Mông đã tạo nên khoảng cách giữa bọn họ, rất khó để trở lại như trước đây.

    “Ký ức của tôi đang dần khôi phục, có vài chỗ không nhớ sẽ hỏi các cậu.” Chung Nghi Bân khẽ cười. Nói như vậy cũng là để cảnh cáo bọn họ, đừng cố lừa anh, bởi vì có vài chuyện anh nhớ không rõ, nếu như lừa đúng chuyện anh nhớ, vậy liền lúng túng.

    Cũng không biết là đám Bạch Thành nghe không ra hay là không để ý, thật ra bầu không khí đã khá hơn trước đây nhiều, cứ như mọi người được trở về với quãng thời gian không có ngăn cách trước đây, cười nói nâng ly cạn chén. Bạch Thành làm nóng bầu không khí, nhắc lại chuyện lúc nhỏ. Cùng trộm bách bích quy trong nhà trẻ, tiểu học cùng đánh nhau, mấy đứa em út không được coi trọng cùng phun tào ca ca tỷ tỷ nhà mình… Chung Nghi Bân uống vài chén rượu xong liền đứng dậy cáo từ, còn rất nhiều chuyện cần anh đến xử lý nữa.

    Chung Nghi Bân đi rồi, không khí náo nhiệt trong phòng thoáng bị đình trệ. Bạch Thành giơ tay lên đấm cho Vũ Vạn một cái: “Cậu có ngốc không vậy hả! Sao còn dính dáng đến Chu gia làm gì!”

    “Chú Chu mời tôi ra uống chén trà, tôi lại không thể không đi.” Vũ Vạn cúi đầu biện giải. Mặc dù Chu Tử Mông có lỗi, nhưng chú Chu vẫn đối tốt với bọn họ, hắn cảm thấy mình không thể tuyệt tình như vậy được.

    Bạch Thành nhịn không được lại nện cho hắn một đấm, tính tình này thật sự là quá đáng trách.

    Quý Dao trầm mặc một lát, đặt mạnh cái ly xuống bàn: “Chúng ta phải làm chút gì đó, không thôi, sau này thực sự không còn cách nào làm bạn với Nhị Bính được nữa…”

    Hiện tại Chung Nghi Bân nói chuyện làm việc đã thành thục hơn rất nhiều, dần phát triển theo hướng của đại ca Chung gia, đã không còn là người cùng một đường với bọn họ nữa. Mà bọn họ, đã không giúp được gì còn một mực mang phiền phức đến cho Chung Nghi Bân, việc cấp bách của Chung Nghi Bân là giải quyết mấy người gây chuyện ở trước cửa đài truyền hình, về phần mấy thiếu gia này định chữa trị quan hệ giữa bọn họ như thế nào cũng không nằm trong phạm vi chú ý của anh.

    Người của đồn cảnh sát khuyên Chung Nghi Bân tiêu ít tiền tiêu tai, loại du côn đanh đá này bọn họ đã gặp nhiều, vua cũng thua thằng liều, ngày nào cũng đến làm ầm ĩ ai mà chịu cho nổi. Chung Nghi Bân lại không thèm nghe lời khuyên, sau khi xác nhận mình không có đụng người liền trực tiếp nộp đơn kiện tố cáo người nhà này.

    Cùng ngày, Giải trí Thịnh Thế tuyên bố thanh minh, chuyện tổng tài đụng người là không có thật, đã mời luật sư chuyên nghiệp tố cáo mấy người này phỉ báng, cũng xin mấy người bịa đặt một vừa hai phải.

    Nhưng mà, lời thanh minh này không được công chúng ủng hộ, trái lại còn dẫn tới càng nhiều người nói xấu hơn.

    Có một tài khoản weibo là “Người nghèo đòi lương không dễ dàng” đã đăng một bài văn, phân tích chuyện này từ đầu đến cuối vô cùng cặn kẽ, câu nào cũng nhằm vào chuyện con nhà giàu đụng người mà không chịu thừa nhận.

    【 Đã trải qua nhiều năm như vậy, chứng cứ có liên quan đã sớm mất sạch rồi. Năm đó lúc đụng người, nếu đã bàn bạc là giải quyết riêng, nhất định sẽ không có báo án, không có cách nào tra ra được. Mấy người Lý gia số khổ cũng không biết tới internet, chỉ có thể kéo băng gôn đến trước cửa Thịnh Thế kêu oan. Người đang làm trời đang nhìn! 】

    Phía dưới là cả đám thuỷ quân tung tin đồn khắp nơi, nói Chung Nghi Bân đã thu mua Sóng Cũ, không ngừng xóa bình luận của bọn họ. Cư dân mạng cực dễ bị dẫn đường, đều ồn ào theo, đòi Chung Nghi Bân xin lỗi đền tiền, yêu cầu Giải trí Thịnh Thế vô lương cút khỏi giới giải trí.
    “Anh không ra tay giúp cậu ta à?” Tống Tiêu tựa đầu vào giường lướt weibo, nhìn mấy lời bình luận này khẽ nhíu mày.

    Ngu Đường ung dung gối đầu lên đùi Tống Tiêu, trong miệng ngậm kẹo que hình điếu thuốc, cắn crộp crộp rất có khí thế: “Châu chấu sau thu, cứ để cho nó nhảy nhót vài ngày.”

    Chung Nghi Bân không hề đáp lại chuyện này, giao tất cả cho cảnh sát điều tra. Trong mấy ngày nay, Chung Gia Bân trông coi công ty, phát hiện có người đang nhắm vào Giải trí Thịnh Thế giở trò xấu.

    “Gần đây Tô gia có hạng mục hợp tác với Chu gia, dùng tin Nghi Bân mất trí nhớ để đổi chỗ tốt cũng rất bình thường.” Có đối tượng hoài nghi, chuyện ba Chung cho người điều tra rất nhanh đã có manh mối.

    Mẹ Chung tức cực kỳ, mời mẹ con Tô gia đến nhà làm khách. Mẹ con Tô gia vì quá chột dạ, không dám nhận lời mời, nói là Tô Thụy Oánh bị bệnh.

    “Ồ, bị bệnh, sẽ không phải là bị dọa chứ. Tôi có quen một bà đồng, hôm nào mời đến nhà cô làm phép, trừ tà một chút nha.” Mẹ Chung âm dương quái khí nói qua điện thoại.

    Mẹ Tô tức tới mức mặt mày trắng bệch, nhưng lại không dám nói gì, cố nén cơn tức nói: “Chỉ bị cảm thôi, sợ lây cho bà.”

    “Hả, thật không, vốn định mời hai mẹ con đi dự phong hội tối mai nữa.” Mẹ Chung nói với thanh âm lạnh như băng, “Lần trước tôi tặng cô bộ trang sức kim cương kia, đưa tôi mượn dùng chút đi, tối mai định đeo cho đệ nhất phu nhân xem thử.”

    Nói đến phong hội, là hội nghị không chính quy do quốc gia tổ chức, mời nhân vật nổi tiếng của các giới, chủ yếu là một ít nhà tài phiệt, gia quyến của mấy nhà cực kỳ giàu có tới tham gia, trường hợp này vô cùng có lợi đối với Tô Thụy Oánh chưa lập gia đình. Nghe nói như thế, nhất thời trước mắt mẹ Tô sáng ngời, đang định đổi giọng nói có thể tham gia, liền nghe được câu sau, nhất thời lại nghẹn họng.

    Bộ trang sức kim cương kia là mẹ Chung tặng cho bà, coi như là bồi thường cho việc bị làm nhục khi giả làm vợ chưa cưới, đồng thời cũng là phí dán miệng, muốn hai người không được tiết lộ chuyện Chung Nghi Bân mất trí nhớ. Hôm nay nhắc tới, rõ ràng có ý nói cho bà biết, mẹ Chung đã biết hai người để lộ bí mật, nhất định sẽ thu thập mẹ con bà.

    Náo loạn vài ngày, pháp viện chính thức tiếp nhận vụ kiện của Chung Nghi Bân, chuẩn bị mở phiên toà xét xử. Cùng lúc đó, weibo chính thức của cảnh sát giao thông thủ đô công bố đầy đủ kết quả điều tra lên.

    Trong bài viết này không thiên hướng về bên nào, mà chỉ trình bày kết quả điều tra một cách khách quan.

    【 Trải qua kiểm chứng, bà cụ Trương mỗ mỗ, bị một chiếc xe tải nhỏ đụng trúng ở ngoại ô thủ đô, dẫn đến liệt nửa người trên. Tài xế xe tải đã tự thú, bởi vì gia cảnh của tài xế nghèo khó, không có khả năng bồi thường, vẫn chưa giao đủ tiền bồi thường mà pháp viện đã phán quyết. Mặt khác cũng thẩm tra, Lý mỗ – con trai Trương mỗ mỗ cứ khăng khăng nói người gây tai nạn chính là Chung Nghi Bân, hộp đen của xe lại không hề có ghi chép về việc này. 】

    Tin tức này vừa được công bố, mọi người liền ồ lên. Vốn cho rằng con nhà giàu ỷ thế hiếp người, không ngờ lại là một vụ lừa gạt ư?

    Không đợi cư dân mạng biểu thị, một weibo tên là “Nhà chuyên nghiệp đánh người xấu Sóng Cũ” lại vạch mặt cái tên “Người nghèo đòi lương không dễ dàng” kia. Hình như người này cũng là một cao thủ mạng, không ngờ lại có thể tra IP của mấy bình luận dưới weibo của tên kia, gom góp lại, mấy vạn bình luận, chia sẻ trên mạng, thế mà lại chỉ vọn vẻn có 5 IP, rõ ràng đều là thuỷ quân.

    Mà tài khoản bị đánh dấu là thủy quân này, mắng Chung Nghi Bân mắng đến hào hứng nhất, cũng dẫn dư luận về phía bất lợi cho Chung Nghi Bân.

    Quần chúng nhân dân cảm thấy mình bị lừa gạt, bắt đầu phẫn nộ rồi.

    【 Tui đã nói mà, Tiểu Chung tổng của tụi tui manh như vậy, làm sao có thể làm ra loại chuyện này được! 】

    【 Không ngờ lại là thủy quân nói xấu người khác, có cần phải đáng ghét vậy không hả. 】

    “Ai mà lợi hại như vậy, có thể tra được cả IP của người dùng Sóng Cũ?” Sở Khâm nhìn tin tức trên mạng, rất là kinh ngạc.

    “Quản lý trung tâm người dùng Sóng Cũ làm đó.” Chung Nghi Bân bĩu môi, ban đầu kêu Ngu Đường hỗ trợ, tên kia lại nói cái gì mà “Muốn nổi thì phải dìm”, ấu trĩ!

    Sở Khâm giật giật khóe miệng, còn đang định nói gì đó, quay đầu thấy đột nhiên máy tính báo có mail mới, mở ra xem thử, cậu trợn tròn mắt, trầm mặc một lát, đột nhiên mở miệng hỏi: “Nhị Bính, anh có muốn cùng quay chương trình với em không.”

    “Hửm?” Chung Nghi Bân ngẩng đầu ra khỏi phim hoạt hình, mờ mịt chớp mắt mấy cái.

    Hôm nay đại ca Chung gia gọi điện thoại tới, nói ba Chu làm như vậy thứ nhất là để trả thù Chung Nghi Bân, đồng thời cũng là vì chuyện làm ăn, kêu bọn họ không cần phải quan tâm, vấn đề bây giờ là phải vãn hồi danh dự của Chung Nghi Bân. Sở Khâm suy nghĩ một lát, không bằng dứt khoát cho Chung Nghi Bân lên một kỳ talk show.

    Sở Khâm dẫn chương trình “Kẹo que xưa và nay”, vốn chính là một talk show, chỉ cần có một chủ đề, đến lúc đó tùy tiện trò chuyện thứ gì đều được.

    Thế là, ở nơi đầu sóng ngọn gió, Thịnh Thế TV thả ra tin tức, “Kẹo que xưa và nay” kỳ tiếp theo sẽ mời tổng tài nhà mình làm khách mời, đến tâm sự về đề tài “Hoàn khố tử đệ từ xưa đến nay”.

    Khán giả đều kinh hãi, rất là kính phục với sáng ý lớn mật của Thịnh Thế, đồng thời cũng tràn ngập tò mò với kỳ này. Đương nhiên, cũng có một số người quan tâm đến chuyện vĩnh viễn không giống người thường.

    【 Chung Khâm sẽ cùng lên đài hở? Ấu ấu ấu! 】

    【 Tổng tài đại nhân bị kinh hách, cần Khâm Khâm hôn hôn mới có thể đứng lên! 】

    【 CP lại phát đường, để tui đi mua một bịch thức ăn cho chó về vừa ăn vừa coi. 】

    ==========================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Thị phi quan của người xem luôn mù quáng 》

    Khán giả giáp: Chắc chắn Tiểu Chung tổng sẽ không làm nữ nhân lớn bụng đâu

    Phóng viên: Tại sao lại nghĩ vậy?

    Khán giả giáp: Bởi vì ảnh với Khâm Khâm là chân ái

    Phóng viên:…

    Khán giả ất: Chắc chắn Tiểu Chung tổng sẽ không đụng người mà không bồi thường

    Phóng viên: Tại sao lại tin tưởng như vậy?

    Khán giả ất: Lớn lên đẹp trai như vậy, vừa nhìn liền biết không phải là nhân vật phản diện rồi

    Phóng viên:…

    Chương 94: Talk show

    Kẹo que xưa và nay là một talk show, không có trò chơi, trên sân khấu rộng lớn đặt một bộ sô pha thoải mái và ghế chân cao.

    Sở Khâm ngồi trên ghế chân cao, một chân chống ở dưới, một chân đung đưa tự nhiên, càng lộ ra cặp chân thon dài. Chung Nghi Bân ngồi ở trên ghế sô pha, thả lỏng dựa vào đệm dựa ở một bên.

    “Hoan nghênh mọi người đến với Kẹo que xưa và nay, tôi là Sở Khâm. Hôm nay chúng tôi may mắn mời được tổng tài của Thịnh Thế TV, Chung Nghi Bân tiên sinh, hoan nghênh.” Sở Khâm cầm giấy kịch bản, vỗ tay một cái tượng trưng.

    Khán giả vô cùng kích động, vỗ tay rung trời rung đất. Chờ đến khi Chung Nghi Bân đứng lên chào hỏi mọi người, fan hâm mộ còn nhịn không được hét ầm lên.

    “Lúc này mới bao lâu, Chung tổng đã biến thành người nổi tiếng rồi.” Sở Khâm cười nói.

    “Ừm, cũng nhờ phúc của em.” Chung Nghi Bân cười đáp, ngồi trở lại ghế sô pha.

    Sở Khâm tà liếc anh: “Không đâu, có thể lên chương trình này không chỉ nhờ phúc của em, mà là bởi vì tin đồn gần đây của anh, vừa vặn khớp với chủ đề của chương trình.” Nói rồi, cậu chỉ chỉ tấm biển chủ đề ở sau lưng. Vật biểu tượng của chương trình, do nhân viên mặc đồ “Kẹo que” giơ tấm biển chủ đề đi lướt qua ở phía sau.

    Trên tấm biển viết mấy chữ to “Hoàn khố tử đệ”.

    Khán giả cười ha ha, bội phục Sở Khâm dám trêu chọc ông chủ của mình ở trên sân khấu như thế. Chung Nghi Bân liếc mắt: “Đây là nói anh hoàn khố tử đệ đó hả?”

    Sở Khâm không trả lời, mà lại nghiêm trang đọc kịch bản: “Đối với từ “hoàn khố”, bắt nguồn từ một loại quần ở cổ đại…”

    “Ê!” Chung Nghi Bân chen vào nói, người này không trả lời, là cam chịu anh chính là hoàn khố tử đệ đấy à?

    Dưới đài không ngừng truyền đến tiếng cười, hai người này hỗ động quá thú vị. Sở Khâm nói đùa từ trước đến nay rất có chừng mực, vô luận là ngôi sao nào đến chương trình cũng sẽ không bị làm khó dễ. Lần này đối mặt với ông chủ của mình, cậu lại dám chơi như vậy, nói rõ quan hệ của hai người thực sự không bình thường.

    Hoàn khố, là chỉ quần được làm từ lụa mảnh, hàm ý chỉ con nhà giàu thời xưa. Loại quần này, kỳ thực không có đũng quần, chỉ có hai mảnh, cố định ở thắt lưng, lúc đi đường sẽ đung đưa.

    “Không có đũng quần, chẳng phải là sẽ lộ mông sao?” Chung Nghi Bân cảm thấy có hơi ngạc nhiên.

    Sở Khâm kêu nhân viên đưa một cái quần mẫu lên: “Ở bên ngoài người ta còn mặc quần áo che lại mà, cái này là mặc ở bên trong, sẽ không bị lộ ra.” Nói xong, cậu liền kêu Chung Nghi Bân mặc vào thử.

    Chung Nghi Bân thật sự mặc hai mảnh vải vào, có chuyên gia cột thắt lưng lại cho anh. Bên ngoài bộ tây trang đặt may đắt giá, có gắn hai mảnh vải trắng, lúc bước đi sẽ để lộ cặp mông mặc tây trang màu đen, thoạt nhìn gợi cảm mà lại hài hước.

    “Ồ, như vầy rất tiện đó nha.” Bóng đèn trên đầu Chung Nghi Bân bật sáng, “Hoàn khố thời xưa muốn đi vệ sinh, vén váy lên là có thể đi được rồi, không cần phải cởi quần làm gì.” Nói rồi, anh đạp một chân lên bàn trà, bày ra tư thế đi vệ sinh.

    “Dừng dừng!” Sở Khâm nhảy xuống cản anh, “Chúng ta đang lên sóng vệ tinh, không thể đại tiểu tiện mọi lúc mọi nơi được!”

    “Ha ha ha ha ha…” Khán giả tại hiện trường đã sắp cười đến sốc hông.

    Cởi cái quần hài hước kia ra, Chung Nghi Bân lại khôi phục về bộ dáng tổng tài ưu nhã, nghe Sở Khâm giới thiệu hoàn khố thời xưa xong, cậu lại nói đến hoàn khố ngày nay.
    “Kỳ thực hiện tại đã có một từ thay cho hoàn khố, chính là ‘con nhà giàu’. Mọi người vừa nghe đến cái từ này liền nghĩ ngay đến mấy người sống phóng túng, ăn bám, đua xe và vân vân.” Sở Khâm nhìn về phía Chung Nghi Bân, “Đối với từ này Chung tổng thấy thế nào?”

    Chung Nghi Bân chính là một con nhà giàu chính gốc, là thiếu gia ngậm muỗng vàng lớn lên, đối với quần thể con nhà giàu này, anh là người hiểu rõ nhất.

    “Lại nói tiếp, ở trong mắt người khác tôi cũng là một con nhà giàu đó nha.” Chung Nghi Bân cười cười, “Kỳ thực cũng không có khoa trương như vậy, chỉ là truyền thông yêu ma hóa chúng tôi thôi.”

    Con nhà giàu cũng không khác gì con nhà nghèo cả, có thể thành tài hay không đều phải nhìn xem cách giáo dục của ba mẹ thế nào. Thật vậy, trong quần thể con nhà giàu có vài tên bại hoại chỉ biết ăn chơi trác táng, nhưng càng nhiều hơn chính là những nhân tài mà ít người biết tới.

    Kỳ thực trong lịch sử có rất nhiều danh nhân, đều có xuất thân từ quý tộc hoặc nhà có tiền, dù sao trong quá khứ, đọc sách là một việc đốt tiền, chỉ có nhà giàu mới chu cấp nổi cho con cái đi học. Mà ở hiện đại, tuy rằng xã hội đã công chính hơn rất nhiều, nhưng không thể không nói, con nhà giàu vẫn có thể nhận được nhiều tài nguyên hơn, cũng dễ dàng thành tài hơn.

    Bất quá, loại quan điểm này không thể nói trên chương trình được, bởi vì sẽ dễ dẫn đến mâu thuẫn xã hội. Sở Khâm và Chung Nghi Bân cũng chỉ tham khảo mấy con nhà giàu ở chung quanh bọn họ thôi. Trong số những người anh biết, có tỷ tỷ của Vũ Vạn, ca ca của Quý Dao đều là người rất ưu tú, đương nhiên ưu tú nhất phải kể đến ca ca của Chung Nghi Bân.

    “Từ nhỏ ca ca của tôi đã rất ưu tú, thi gì cũng đều đứng hạng nhất, ba ba tôi đã quở trách tôi không ít lần vì chuyện này rồi.” Chung Nghi Bân ủy khuất chu chu mỏ. Từ chuyến du lịch biển lần trước, ký ức về lúc nhỏ dần khôi phục lại, đúng là anh đã nhớ được không ít chuyện trong quá khứ.

    Mỗi khi anh cầm phiếu điểm xuất sắc về nhà, ba ba sẽ không mặn không nhạt liếc nhìn một cái, nhiều lắm cũng chỉ nói một câu “Cũng không tệ lắm, sắp vượt qua ca ca con rồi”, còn lại cũng không nói gì nữa. Nghe mấy lời đó hoài, tự nhiên sẽ nảy sinh lòng oán hận với ca ca, có đôi khi anh sẽ nghĩ, nếu như không có ca ca, có phải là anh sẽ không cần sống nghẹn khuất như vậy hay không.

    Khán giả cũng không biết sự chua xót trong này, ngược lại còn cảm nhận được chút thú vị thời trẻ con, liên tưởng đến hai anh em tương thân tương ái trong show truyền hình thực tế, đều lộ ra nụ cười không cần nói cũng hiểu.

    Tham khảo một lát, Chung Nghi Bân nói đến rất nhiều con nhà giàu ưu tú mà mình biết, khiến cho mọi người thay đổi cái nhìn về quần thể này, cũng làm cho một bộ phận tiểu nữ sinh nuôi giấc mộng gả cho hoàng tử. Trước đây nói muốn gả cho con nhà giàu, cũng sẽ bị người ta nói là chỉ cần tiền mà không cần hạnh phúc, nhưng sau khi nghe Chung Nghi Bân nói, biết trong đám con nhà giàu cũng có thân sĩ nho nhã lễ độ, cũng có tiên sinh tốt biết thương yêu bà xã, nam nhân vừa có tiền vừa săn sóc lại có thưởng thức, đây mới là bạn đời lý tưởng nhất.

    “Nói nhiều lời dễ nghe như vậy, vậy mà đoạn thời gian trước em từng nghe scandal về anh đó.” Sở Khâm nhíu mày, dẫn đề tài lên trên người Chung Nghi Bân. Cậu cũng không quên mục đích chủ yếu của hôm nay —— khôi phục danh dự cho Chung Nghi Bân.

    Chung Nghi Bân cũng nhíu mày: “Thế nào? Ăn giấm?”

    “Á ——” Mấy cô bé dưới sân khấu hú hét, người xem trước màn ảnh cũng hưng phấn run chân, đùa giỡn trắng trợn như vậy thiệt khiến cho người ta kích động mà.

    Sở Khâm vội ho một tiếng, không thèm trả lời: “Tổ chương trình của chúng tôi đã tìm đến bạn của anh để phỏng vấn, đồng thời cũng tìm được hoa khôi trường Nam Sơn trong scandal kia.” Nói xong, cậu hất hất cằm kiểu “Nhìn xem em thu thập anh thế nào”.

    Chung Nghi Bân vô cùng kinh ngạc, anh thật sự không biết còn có đoạn video này. Máy quay cho anh một đặc tả, bày ra trọn vẹn nét kinh ngạc trên gương mặt tuấn tú đến trước mặt khác giả.

    Video không phải do dân chuyên nghiệp quay, hình ảnh có hơi rung lắc, Bạch Thành và Quý Dao xuất hiện trong màn ảnh: “Gần đây có người nói xấu Nhị Bính của bọn tôi, chuyện hoa khôi này đến chính Nhị Bính cũng không nhớ rõ, nhưng bọn tôi lại nhớ rất kỹ nha.”

    Nghe được tiếng xưng hô “Nhị Bính” này, khán giả nhịn không được cười ra tiếng. Lúc đó Chung Gia Bân và Chung Nghi Bân cùng lên chương trình, cư dân mạng đều nói người Chung gia quá lười đặt tên, dứt khoát đặt là giáp ất bính đinh, nếu có con trai thứ ba đảm bảo sẽ kêu là Chung Bỉnh Bân. Không ngờ bạn của anh lại sắc bén đến vậy, trực tiếp gọi anh là “Nhị Bính” luôn.

    Đoạn video này là món quà nhỏ mà Sở Khâm nhận được trong mail hôm trước. Bạch Thành và Quý Dao muốn hòa giải mối quan hệ với Chung Nghi Bân, nên đã nghĩ ra một chiêu như thế.

    Cảnh đầu tiên trong đoạn video là hiện trường bầu chọn “hoa khôi trường Nam Sơn”, đó là một hoạt động của trường Nam Sơn vào năm đó, trong băng rôn phía sau có đề cả ngày tháng năm, chứng cứ vô cùng xác thực. Kết quả bình chọn cuối cùng, là một cô gái có gương mặt thanh thuần động lòng người, tóc dài đến thắt lưng. Gương mặt của cô gái kia hoàn toàn bất đồng với nữ ca sĩ đã xuất hiện trên mạng mấy hôm trước.

    “Trải qua nhiều trắc trở, rốt cuộc chúng tôi cũng tìm được hoa khôi năm xưa, Từ Viên Viên, hiện tại cô ấy đang làm gì đây?” Bạch Thành xuất hiện trước màn ảnh.

    Phía sau truyền đến tiếng của Quý Dao: “Bớt nói nhảm, nhanh lên coi.”

    Màn ảnh theo Bạch Thành vào thang máy, sau đó đi vào một công ty thoạt nhìn rất hoành tráng, tìm đến một nữ lãnh đạo đang bận rộn tại bàn làm việc. Cô gái mặc một bộ đồng phục chỉnh chu, đang dùng thanh âm ôn hòa nói chuyện điện thoại với khách hàng, thấy bọn Bạch Thành đến, cô nói vài câu xong liền cúp điện thoại.

    Gương mặt thanh thuần động lòng người đã không còn vẻ phấn nộn năm xưa, nhưng được trang điểm tinh tế, sinh ra vài phần ưu nhã thành thục. Là người sáng suốt cũng nhìn ra được, đây chính là hoa khôi năm xưa.

    “Viên Viên, đến kể về chuyện tình lãng mạn giữa cậu với Chung Nghi Bân nào.” Bạch Thành giả làm phóng viên, đưa một cái micro đến.

    Từ Viên Viên mím môi nhịn cười, cầm micro ho nhẹ một tiếng: “Năm xưa tôi từng tỏ tình với Chung Nghi Bân, bất quá sau đó đã bị cậu ta từ chối.”

    “Wow, đến cả hoa khôi đều cự tuyệt, sao cậu ấy lại làm vậy?” Bạch Thành giả bộ kinh ngạc.

    “Cậu ấy nói phải hoàn thành sứ mệnh gia tộc, không thể yêu sớm được.” Từ Viên Viên nháy mắt mấy cái, năm đó cô vẫn còn là thiếu nữ, cực kỳ tin tưởng vào mấy lời này, đã vậy còn thấy vô cùng cảm động, qua một quãng thời gian dài đều cảm thấy mình là nhân vật nữ chính trong phim truyền hình, đến bây giờ nhớ lại liền muốn cười ra tiếng.

    “Vậy cậu có biết sứ mệnh gia tộc của cậu ta là gì không?” Bạch Thành thần bí hề hề hỏi.

    Từ Viên Viên lắc đầu.

    Bạch Thành lấy một quyển tập toán hồi xưa của Chung Nghi Bân không biết moi từ đâu ra. Mở ra, chữ viết tiêu sái tuấn dật hiện ra ở trước mặt khán giả, lật tới trang cuối cùng, trên đó viết: “Sứ mệnh của học kỳ này —— đạt top 10 trường!” Phía sau còn dán một sticker Saint Seiya hoàng kim nữa.

    Từ Viên Viên: “…”

    Khán giả: “…”

    “Phụt há há há…” Sở Khâm bật cười không thèm để ý đến hình tượng, cười không ngừng đến mức Chung Nghi Bân phải đỏ mặt.

    ==================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Nhị Bính là một cái bánh có sứ mệnh trong người 》

    Ba Bính: Nhị Bính Bính, con có biết sứ mệnh trong quá khứ của mình là gì không?

    Nhị Bính: Biết ạ, thi được top 10 cấp trường

    Đại ca: Nhị Bính Bính, em có biết sứ mệnh hiện tại của mình là gì không?

    Nhị Bính: Biết ạ, khôi phục sự thống trị của Thịnh Thế

    Khâm Khâm: Nhị Bính Bính, anh có biết sứ mệnh trong tương lai của mình là gì không?

    Nhị Bính: Biết ạ, bùng cháy tiểu vũ trụ, một đêm bảy lần cứu vớt Sở • Athena • Khâm!

    Khâm Khâm: …

    Chương 95: Năm mới

    Video đến đây liền kết thúc, hình ảnh cuối cùng là Từ Viên Viên mở to hai mắt nhìn màn ảnh, khán giả trước màn hình cũng y như cô, há to miệng không có cách nào khép lại được. Sau đó, chính là một tràng cười như điên.

    Khán giả tại hiện trường cũng cười chung với Sở Khâm.

    【 Tiểu Chung tổng thật sự quá đáng yêu, ha ha ha ha! 】

    【 Sứ mệnh gia tộc chính là đạt top 10 kỳ thi cuối kỳ cấp trường, ai nha má ơi, học được một loại kỹ năng trang bức mới rồi! 】

    Scandal về hoa khôi trường Nam Sơn tự sụp đổ, thành công vãn hồi hình tượng của Chung Nghi Bân trước mặt khán giả cả nước. Anh vẫn là Tiểu Chung tổng khi thì khôn khéo khi thì ngốc manh trong show truyền hình thực tế kia.

    “Kiếm ở đâu ra cuốn tập toán đó vậy, chính tôi đều nhớ không rõ…” Chung Nghi Bân ra sức biện bạch một chút, ngược lại chọc cho mọi người cười đến lợi hại hơn.

    Sở Khâm cười đủ rồi mới trở lại chuyện chính: “Lúc anh đi học, chưa từng thích nữ sinh nào sao? Cho dù có sứ mệnh gia tộc cũng không trở ngại tới chuyện thầm mến chứ hả.”

    Nghe được “Sứ mệnh gia tộc”, khán giả lại cười rộ lên.

    Chung Nghi Bân bĩu môi: “Không có ”

    Sở Khâm không chịu buông tha cho anh mà lại hỏi tiếp: “Vậy lúc lên đại học thì sao? Anh học đại học ở nước ngoài mà.”

    “Anh không phân biệt được tướng mạo của người da trắng, cứ cảm thấy bọn họ lớn lên y hệt nhau.” Chung Nghi Bân vô tội nhìn qua, thấy Sở Khâm còn định nói gì nữa, lập tức giơ hai ngón tay lên, “Trời đất chứng giám, từ lúc học nhà trẻ tới giờ, anh chỉ thích có một người mà thôi.”

    “Hể ——” Khán giả lập tức cảm thấy hứng thú, mấy người ngồi trước màn ảnh cũng vểnh tai lên nghe. Xem ra đại bát quái sắp tới, Chung Nghi Bân thế mà lại thừa nhận mình có người trong lòng ngay trên TV.

    Lúc này, Thịnh Thế đúng lúc chèn một cái quảng cáo vào, rước lấy vô số tiếng chửi bới trước màn ảnh.

    Quảng cáo xong, Sở Khâm nghe thấy Chung Nghi Bân nói những lời này, khả nghi dừng một chút, nhưng lại không hỏi tới người anh thích là ai. Khán giả lại không vui, kêu gào đòi nghe.
    Tai nghe truyền đến giọng nói của đạo diễn, yêu cầu Sở Khâm hỏi Chung Nghi Bân người anh thích là ai.

    Sở Khâm trộm liếc mắt một cái, sau đó xoay đầu lại nghiêm trang hỏi: “Wow, e, nghe được gì đây, Chung tổng có người mình thích, có thể nói người đó là ai được không?”

    Chung Nghi Bân lẳng lặng nhìn cậu, không nói lời nào.

    “Woa a a a!” Khán giả dưới đài lập tức sôi trào.

    “Đương nhiên là người yêu của tôi rồi!” Chung Nghi Bân nói, sau đó đứng dậy, đi tới trước mặt Sở Khâm, kéo cậu muốn ôm một cái.

    Sở Khâm vội né qua một bên, lại bị anh nhanh chân bắt được. Chung Nghi Bân chu mỏ định hôn Sở Khâm, mặc kệ cậu né thế nào, chính là muốn hôn, cuối cùng thật sự đã bị anh hôn trúng ngay mặt.

    “Á á á á á á á…” Cả khán đài đều nổ tung, khán giả kích động đến mức đứng dậy, mấy tiểu nữ sinh hú hét thiếu chút nữa đã té xỉu.

    Sau khi kỳ này được phát sóng, đề tài về “Chung Khâm” lại lên top, mọi người bắt đầu say sưa bàn về quan hệ của hai người. Chung Nghi Bân cưỡng hôn Sở Khâm trên chương trình, Sở Khâm ghét bỏ lấy kịch bản chắn ngang, nhưng vẫn không cản được miệng sói, vẫn bị gặm trúng.

    Hơn nữa, bởi vì xưng hô của Bạch Thành với Chung Nghi Bân trong video, cái tước hiệu “Nhị Bính” này đã được khán giả cả nước biết đến, mọi người bắt đầu gọi Chung Nghi Bân ở dưới weibo của anh là “Bính tổng”.

    Có họa sĩ vẽ cảnh đó lại thành trang truyện bốn khung, tựa đề là 《 Nhị Bính muốn Khâm Khâm 》. Tiểu Nhị Bính tay chân cụt ngủn, nhào qua cưỡng hôn Tiểu Sở Khâm béo ú lùn tịt. Tiểu Sở Khâm ghét bỏ vươn cái tay ngắn ngủn ra, muốn đẩy Tiểu Chung Nghi Bân ra. Nhưng mà Tiểu Chung Nghi Bân không nghe theo không buông tha biến thân thành một cái bánh, lăn lăn về phía trước, kẹp Tiểu Sở Khâm vào trong bánh, được hôn đúng như mong ước.

    Trang truyện này rất đáng yêu, được cư dân mạng chia sẻ điên cuồng.

    【 Trời đất ôi, sao mị lại cảm thấy như hai người này là CP thật vậy? 】

    【 Ánh mắt Khâm Khâm nhìn Chung tổng, rõ ràng là tràn đầy tình yêu mà! 】

    【 Thừa dịp lên chương trình chiếm tiện nghi, Chung tổng anh đủ rồi đó! 】

    Nhưng mà càng hào phóng thân mật, sẽ càng không bị truyền scandal. Mọi người đều cười ha ha, tự chơi tự vui.

    Bất quá, khán giả nhìn không ra, nhưng có vài người vẫn có thể nhìn ra được.

    Đêm chương trình lên sóng, Sở Khâm nhận được điện thoại từ nhà gọi đến.

    “Con trai hả, Tết năm nay có về không con?” Ở đầu điện thoại bên kia, là giọng của mẹ Sở Khâm.

    Chung Nghi Bân đang dựa vào chân Sở Khâm chơi game, nhịn không được dựng lỗ tai lên. Đến bây giờ, Sở gia còn chưa biết quan hệ của hai người bọn họ, bởi vì ba ba của Sở Khâm là một phần tử trí thức truyền thống, phỏng chừng là sẽ rất khó tiếp thu, cho nên Sở Khâm vẫn cứ kéo dài không dám nói.

    “Về chứ.” Hàng năm mặc kệ công việc có bận rộn đến đâu đi chăng nữa, Sở Khâm đều sẽ về nhà đúng hạn. Dù sao một năm cũng chỉ có thể về nhà một lần, đối với ba mẹ cô độc, cậu đã rất bất hiếu rồi.

    “Không phải lần trước con đã nói là mình có đối tượng rồi hả? Sẵn dịp dắt về cho mẹ xem thử đi.” Sở ma ma cười ha hả nói.

    Sở Khâm sửng sốt một chút, chợt nhớ tới, lúc hè mẹ gọi điện đến hối cậu tìm đối tượng, cậu nói đã có rồi. Mím môi, cúi đầu nhìn Chung Nghi Bân đang dùng một cặp mắt sáng long lanh nhìn cậu, Sở Khâm hít sâu một hơi: “Vẫn chưa có ý định kết hôn mà, tới Tết người ấy cũng phải về nhà…”

    “Sao lại không định kết hôn chứ, đứa nhỏ này!” Hình như Sở ma ma có hơi tức giận, dứt khoát cắt ngang lời từ chối của Sở Khâm, “Yêu đương mà không lấy kết hôn làm mục đích, đó chính là đùa giỡn lưu manh. Không tin con cứ đi hỏi người ta thử, có đồng ý về nhà với con không.”

    “Được rồi… Để con hỏi thử…” Sở Khâm giật giật khóe miệng, cúp điện thoại nhịn không được thở dài. Lúc này đột nhiên nói như vậy, nhất định là bởi vì ba mẹ đã xem chương trình của bọn họ, muốn cậu dẫn một đối tượng về để yên tâm.

    “Gặp phải việc gì khó sao?” Chung Nghi Bân nhìn bộ dáng muốn nói lại thôi của cậu, buông máy tính trong tay xuống, anh ngồi dậy sờ sờ mặt của Sở Khâm.

    Sở Khâm lắc đầu, trầm mặc một lát, cúi đầu khẽ nói: “Đến Tết, có thể… theo em về nhà không?”

    ==================================================

    Tiểu kịch trường

    Nhị Bính: Về nhà em có chỗ tốt gì?

    Khâm Khâm: Có thể ăn đặc sản

    Nhị Bính: Còn gì nữa không?

    Khâm Khâm: Trải nghiệm đặc sắc của ba mẹ vợ

    Nhị Bính: (⊙﹏⊙)

    Chương 96: Nhà

    Theo em về nhà… về nhà…

    Mấy lời này cứ không ngừng quanh quẩn trong đầu Chung Nghi Bân, biểu tình ngẩn ngơ dần tan chảy, thay vào đó là miệng chậm rãi há to ra: “Là sắp phải gặp gia trưởng đó hả?”

    Trước khi anh mất trí nhớ đã thẳng thắn với người nhà chuyện mình thích nam nhân, sau đó trải qua vụ mất trí nhớ, trên cơ bản là Chung gia đã cam chịu về mối quan hệ giữa bọn họ. Đến cả mẹ Chung không thích Sở Khâm nhất cũng đã không được tự nhiên đưa tiền cho Sở Khâm rồi, đồng thời cũng không nói thêm lời nào khó nghe nữa.

    Chỉ là, bên phía ba mẹ Sở Khâm, vẫn còn chưa biết.

    Thật ra cho tới nay trong lòng Chung Nghi Bân vẫn có chút thấp thỏm, trong thế giới của anh chỉ có Sở Khâm, còn những thứ khác anh đều không nhớ rõ, nhưng Sở Khâm lại không giống vậy, em ấy có sự nghiệp, bạn bè, người nhà. Anh biết Sở Khâm rất hiếu thuận, mỗi tháng đều gởi rất nhiều tiền về cho ba mẹ, bên cạnh đó còn có thể gửi đồ ăn đồ dùng về, cách hai ngày lại gọi về nhà một lần.

    Hiện tại, Sở Khâm chủ động đề xuất muốn dẫn anh về gặp ba mẹ, đồng nghĩa với việc muốn công khai quan hệ của bọn họ, điều này sao có thể khiến Chung Nghi Bân mất hứng cho được?

    Thấy trong mắt Chung Nghi Bân mang theo ánh sáng lấp lánh, ánh mắt của Sở Khâm cũng nhịn không được trở nên nhu hòa, cậu duỗi tay xoa xoa đầu của anh: “Dạ, dẫn anh về gặp ba mẹ em.”

    “Đi đi đi, chừng nào chúng ta xuất phát đây.” Chung Nghi Bân nhảy xuống khỏi giường, lấy vali ở trong tủ ra, chuẩn bị nhét quần áo vào trong.

    Sở Khâm dở khóc dở cười kéo anh: “Còn một tháng nữa mới tới Tết mà, đợi đến 28 Tết chúng ta hẵng về.” Nhìn Chung Nghi Bân hăng hái bừng bừng, Sở Khâm nhịn không được thở dài. Cửa ải của ba mẹ này, trước sau gì cũng phải đối mặt, cậu đã sớm làm xong chuẩn bị tâm lý, cũng nghĩ xong cả lí do thoái thác bên phía ba mẹ rồi, nhưng…

    Hiện tại Chung Nghi Bân vẫn chưa khôi phục ký ức, đối mặt với chỉ trích của ba mẹ không biết ảnh có thể ứng phó được không nữa. Kỳ thực, cậu càng hy vọng Chung Nghi Bân cự tuyệt chuyện về nhà với mình, chờ cậu tiêm dự phòng cho ba mẹ cái đã: “Ba mẹ em còn chưa biết quan hệ của chúng ta, nếu… nếu như anh không muốn đi cũng không sao, chờ đến sang năm lại…”

    “Khó mà làm được.” Chung Nghi Bân xoay người, bắt lấy vai Sở Khâm để em ấy nhìn mình, “Sao anh có thể để em đi đối mặt với ba mẹ một mình được chứ, lỡ họ đánh em thì biết làm sao?” Có anh ở đó, tốt xấu gì còn có thể chắn thay Sở Khâm vài cái, nếu thật sự không được liền ôm người bỏ trốn luôn.

    Sở Khâm bị vẻ mặt nghiêm túc của anh chọc cười, nhón chân hôn lên mí mắt anh: “Được, chúng ta cùng về.”

    Thương lượng hành trình xong, Sở Khâm liền bị cuốn vào đủ thứ chuyện. Năm trước cậu dẫn chương trình tiệc tối năm mới của Thịnh Thế TV, tiệc tối này được phát sóng vào hôm Nguyên Đán, sau đó sẽ chiếu lại trong suốt kỳ nghỉ Tết.

    Hôm Nguyên Đán là truyền hình trực tiếp, cho nên phải diễn tập 3 đợt trước. Ngoại trừ chuẩn bị tiệc tối, còn phải quay sẵn những chương trình sẽ được chiếu trong Tết nữa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Bởi vì đến Tết, MC và đa số nhân viên trong đài đều sẽ nghỉ về nhà, chỉ có một phần nhỏ nhân viên sống tại đây ở lại trực, lịch chiếu toàn bộ chương trình phải được sắp sẵn từ một tuần trước. Không chỉ phải quay chương trình do cậu làm MC, làm tổng giám chương trình giải trí, Sở Khâm còn phải giám sát những người khác, bận rộn đến mức chân không chạm đất.

    Công việc của Chung Nghi Bân cũng không nhẹ nhàng gì, may mà đã giải quyết xong vụ gây rối, anh chỉ cần làm công việc thường ngày là được.

    Người nhà họ Lý kia, bởi vì đã có bằng chứng xác thực nói rõ bọn họ lừa đảo tống tiền, Chung Nghi Bân lấy tội danh hủy hoại danh dự cá nhân để tố cáo bọn họ. Người Lý gia cự tuyệt không lên tòa, nhưng mặt mũi của bọn họ đã sớm bị truyền bá ra ngoài thông qua đủ loại truyền thông rồi. Lúc đầu bọn họ giơ băng gôn thề thốt kêu gào trước cửa Thịnh Thế, để làm lớn chuyện, còn chủ động tìm truyền thông tới quay thảm trạng của bọn họ nữa mà.

    Toà án phán quyết bọn họ bôi nhọ danh dự của Chung Nghi Bân, yêu cầu bọn họ nhận lỗi, đồng thường bồi thường tổn thất tinh thần một vạn tệ, đồng thời cũng phải bồi thường 5 vạn tệ cho tổn thất tài sản của Thịnh Thế TV.

    Tổn thất tài sản, là chỉ bọn họ đã đập hư cửa kiếng xoay tròn của đài truyền hình, về phần chuyện làm ăn trong mấy ngày này, luật sư bên Thịnh Thế không yêu cầu bọn họ bồi thường. Bởi vì một khi công bố ra sẽ để lộ thu nhập của Thịnh Thế, vậy cái được không bù đắp đủ cái mất, giáo huấn bọn họ một chút là đủ rồi.

    Nhưng chỉ với nhiêu đó tiền bồi thường, người của Lý gia cũng không trả nổi.

    Đài truyền hình quốc gia đưa tin riêng vụ này lên, lúc tìm đến người của Lý gia, bọn họ đang chen chúc trong một căn nhà ọp ẹp được dựng lên bằng mấy tấm tôn chỉ vỏn vẹn có 8m vuông. Bà cụ bị liệt nằm ở trên chiếc giường cũ nát, trong phòng chất đầy những thứ linh tinh, cái thùng lủng, tất thối, sách báo cũ, thoạt nhìn thê thảm không gì sánh được.

    Con trai bà cụ hướng về phía ống kính khóc không thành tiếng: “Chúng tôi cũng tại vì cùng đường, liệt nhiều năm như vậy, trong nhà đã xài hết sạch tiền, vợ tôi đã bỏ nhà đi mất, nếu không kiếm chút tiền đến liền phải chờ chết, tôi cũng không có cách nào…”
    Khán giả thấy một màn như vậy, không khỏi nảy sinh cảm giác đồng tình với Lý gia.

    【 Bọn họ đã đủ đáng thương rồi, Chung gia cũng không thiếu 6 vạn đó, cứ bỏ qua đi. 】

    【 Thấy người ta đáng thương như vậy, hẳn là Chung Nghi Bân nên quyên góp cho họ một ít.】

    Một vài người mắc bệnh thánh mẫu bắt đầu lên mạng đồng tình người nhà đó, còn có người nói Chung Nghi Bân chuyện bé xé ra to.

    Đài truyền hình thủ đô lại đi phỏng vấn Chung Nghi Bân. Chung Nghi Bân ngồi trong phòng làm việc của tổng tài Giải trí Thịnh Thế, vuốt toàn bộ tóc ra sau, để lộ ra gương mặt tinh anh cực kỳ anh tuấn: “Tôi không đề cập đến những chuyện khác, chỉ cần nhìn thân thể khoẻ mạnh của vị Lý tiên sinh kia, cộng với một đám thân thích hắn ta tìm tới, sức lực tinh thần còn tốt hơn cả bảo vệ của Thịnh Thế nữa… Thịnh Thế rất nguyện ý làm từ thiện, nhưng tuổi trẻ khỏe mạnh không lo làm việc, dựa vào lừa gạt tống tiền người khác rồi còn đổi thành quyên tiền, thứ cho tôi không thể gật bừa.”

    Trong nháy mắt lời phát biểu này đã đánh thức mấy người có bệnh thánh mẫu kia.

    Đúng nha, có hàng nghìn hàng vạn người nghèo, nếu như ai thiếu tiền cũng đến trước cửa công ty người khác quậy một trận, hất nước dơ lên người tổng tài người ta, xã hội liền lộn xộn mất. Hơn nữa, đúng là thân thể của họ Lý rất cường tráng, sức chiến đấu của mấy thân thích nhà gã cũng rất kinh người…

    Chuyện này đã tạo nên ảnh hưởng rất lớn trong cả nước, mới đầu là bởi vì tin đồn con nhà giàu đụng người không chịu trách nhiệm khiến cho dân chúng dâng lên tâm lý hận nhà giàu, tiếp đó đảo ngược lại phát hiện là giả bị đụng. Gần đây mấy vụ giả bị đụng trong nước không ngừng xuất hiện, dân chúng căm thù đám người này đến tận xương tuỷ, xem xong đoạn phỏng vấn này, mọi người đều mắng Lý gia đến máu chó đầy đầu, tuyệt không đồng tình bọn họ.

    【 Mấy đứa bệnh thánh mẫu câm mồm lại đi, tôi có quen tên Lý Phú Quý này, là du côn trong thôn bọn tôi, không chịu làm việc đàng hoàng nên khiến cho vợ mình phải bỏ chạy luôn. 】

    【 Mấy tên khốn nạn đồng tính cái thứ ăn vạ này, logic của bọn bây thiệt không giống người!】

    【 Cái bọn lừa bịp ăn vạ này, phải phạt! 】

    【 Lừa bịp tống tiền Nhị Bính Bính manh manh của bọn ta, phải phạt phải phạt! 】

    Phỏng vấn xong, Chung Nghi Bân dời ánh mắt bí hiểm đến máy tính, bên trên có một khung chat đang mở, lời kịch ban nãy đều do Sở Khâm đánh qua cho anh đọc.

    “Anh nói đúng chứ?” Chung Nghi Bân gọi điện thoại qua.

    “Tuyệt lắm luôn!” Sở Khâm cười khích lệ anh, “Việc này được giải quyết rồi, còn dư lại cứ giao cho bác Chung đi.”

    Ba Chung kêu Chung Nghi Bân tự giải quyết chuyện này, chính là muốn nhìn thử năng lực hiện tại của con trai, kết quả đã giải quyết một cách viên mãn, điều này khiến cho ba Chung cảm thấy rất an ủi

    “Hiện tại Nghi Bân đã rất lợi hại, tôi thấy chỉ vài năm nữa thôi là vượt qua cả anh nó luôn.” Một đám lão gia nằm trong hội đồng quản trị của Thịnh Thế ngồi chung một chỗ thảo luận, cười nói với ba Chung.

    “Vẫn còn non lắm.” Ngoài miệng ba Chung nói như vậy, nhưng trong lòng lại vui đến nở hoa. Con trai càng ngày càng ưu tú, cứ tiếp tục như vậy, cho dù không khôi phục ký ức cũng chả sao cả, Sở Khâm thực sự rất biết cách dạy dỗ.

    Đã giải quyết được chuyện ở mặt ngoài rồi, còn dư lại do ba Chung gánh lấy. Việc này xét đến cùng là Chu gia thao túng, tuy rằng không tìm được chứng cứ cụ thể, nhưng như vậy cũng không gây trở ngại đến việc ba Chung tìm không thoải mái cho ba Chu.

    Dám khi dễ con của ông, cứ chờ đền đến hết tiền mua quần mặc đi!

    Ba tiếp nhận phần sau khiến Chung Nghi Bân thả lỏng hơn rất nhiều, anh chuyên tâm xử lý công việc hàng ngày của công ty. Chung Gia Bân quản lý mấy ngày nay, không có xảy ra vấn đề gì, người trong công ty đều thành thành thật thật làm việc, thành thật đến mức y như chim cút luôn vậy.

    “Em cũng không có lực chấn nhiếp như vậy.” Chung Nghi Bân chu chu mỏ.

    Đại ca Chung gia nhìn đệ đệ đang buồn rầu, cũng không tính trả lời cái vấn đề nhàm chán này, anh mở ngăn kéo, quẳng cho đệ đệ một bìa sơ mi được làm bằng da.

    “Cái gì đây?” Chung Nghi Bân nhận lấy cái bìa, cũng đủ nặng, mở ra xem thử, bên trong là một phần văn kiện và một cái chìa khóa.

    Chung Nghi Bân rút văn kiện ra đọc thử, không ngờ là một phần hợp đồng nhà đất. Mảnh đất bọn họ mua lúc trước nằm trên đường thương nghiệp phồn hoa, ở quảng trường gần đó còn có một tiểu khu Thịnh Thế đã khai thác trước đây, vừa mới giao nhà trong năm nay. Thịnh Thế vội vã mua miếng đất đó, cũng là hi vọng hai hạng mục có thể làm tăng tác dụng lẫn nhau.

    Bởi vì hoàn cảnh địa lý ưu việt, chất lượng phòng ốc thượng thừa, đã vậy nhà cửa lại được thiết kế tinh xảo, nhà ở trong tiểu khu này đã sớm được bán sạch. Một căn này, hiển nhiên là do ca ca cố ý chừa lại cho anh, là một căn nhà lầu rộng chừng 350m vuông.

    “Hạng mục mua đất lần trước, em đã làm rất tốt, đây là phần thưởng cuối năm.” Chung Gia Bân nói một cách thản nhiên, nhìn cặp mắt lấp lánh của đệ đệ, chung quy nhịn không được lộ ra một nụ cười, “Cho em cưới vợ đó.”

    Chung Nghi Bân nghe nói như vậy, nhất thời càng vui vẻ hơn, anh vọt đến ôm lấy ca ca nhấc bổng lên, dọa cho Chung Gia Bân sợ hết hồn.

    “Ha ha ha, cảm ơn ca!” Chung Nghi Bân ôm lấy ca ca bởi vì quá nặng mà không nhấc lên được, anh tự nhảy lên luôn.

    Chung Gia Bân cau mày muốn nhắc đệ đệ vài câu, thấy em mình hạnh phúc như vậy, anh bất đắc dĩ thở dài, búng một cái vào đầu Chung Nghi Bân.

    Có nhà, Chung Nghi Bân cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, có thể hùng dũng hiên ngang đi gặp ba mẹ vợ được rồi. Anh ở trong phòng làm việc tập luyện những lời nên nói khi gặp ba mẹ Sở Khâm.

    “Cậu dựa vào cái gì để cưới con tôi hả?” Chung Nghi Bân hắng giọng, giả làm Sở ma ma. Nói xong câu này, anh lập tức chạy về phía đối diện, dùng thanh âm của mình nói: “Chỉ bằng con có xe có nha, lương một năm tám con số.”

    “Vậy cậu có thể bảo đảm hạnh phúc của nó sao?” Chung Nghi Bân lại chạy đến vị trí của Sở ma ma nói.

    “Có thể, dì cứ yên tâm, con có thể một đêm bảy lần không trùng tư thế!” Chung Nghi Bân nói đầy hứa hẹn. Trùng hợp là lúc này Sở Khâm tới tìm anh ăn cơm trưa đã đẩy cửa phòng tổng tài ra.

    Bốn mắt nhìn nhau, Sở Khâm: “…”

    ================================================

    Tiểu kịch trường

    《 Tập: Có một Nhị Bính tựa khối bảo 》

    Nhị Bính: Ca, em không có tiền

    Đại ca: Thẻ vừa mới chuyển tiền, cầm quẹt

    Nhị Bính: Ca, em không có xe

    Đại ca: Ferrari vừa mới mua, cầm chạy

    Nhị Bính: Ca, em muốn cưới vợ

    Đại ca: Nhà vừa mới mua, cầm ở

    Nhị Bính: Ca, vợ em đánh em

    Đại ca:… Dầu hoa hồng vừa mới mua, cầm thoa

    Nhị Bính: QAQ

    Chương 97: Ba mẹ

    Chung Nghi Bân vẫn duy trì động tác chống nạnh phất tay vô cùng buồn cười, thấy Sở Khâm tiến đến, nhất thời liền cứng đờ lại.

    Sở Khâm yên lặng che mặt, vội đóng cửa lại.

    Chung Nghi Bân chỉ cứng đờ trong chốc lát, sau đó liền khôi phục lại, mặt dày mày dạn cọ qua, cố gắng đi liếm cặp môi trơn bóng: “Bảo bối, em đến rồi.”

    “Đừng quậy.” Sở Khâm duỗi tay, đẩy cái đầu lớn ra, tiện tay túm lấy mặt của anh, “Ban nãy nói gì đó, hửm? Một đêm bảy lần không trùng tư thế?”

    “Hê hê…” Chung Nghi Bân cười gượng hai tiếng, lấy cái bìa sơ mi ở đằng sau tới, nhét vào trong lòng Sở Khâm.

    “Đây là cái gì?” Sở Khâm buông tay ra, tò mò mở ra xem thử, chậm rãi trợn to hai mắt, “Nhà ở vườn Đại Đường Thịnh Thế?”

    Nhà trong tiểu khu này, ở thủ đô cũng là đắt số một số hai, huống chi là diện tích lớn như 350m vuông. Lấy tiền tích góp hiện tại trong tay Chung Nghi Bân, muốn mua được căn nhà này cũng rất cật lực.

    “Ừ, đây là phần thưởng cho hạng mục lần trước.” Chung Nghi Bân ôm lấy Sở Khâm từ phía sau, “Anh đã nhờ ca ca chuyển giấy tờ nhà sang tên của em, chờ đến khi chúng ta kết hôn liền dọn sang.”

    Sở Khâm khẽ nhíu mày, người chưa kết hôn mua nhà, trên giấy tờ nhà chỉ có thể viết tên của một người, đây được coi như là tài sản riêng của Chung gia chuẩn bị cho Chung Nghi Bân, làm sao có thể để tên của cậu được chứ? “Hồ đồ, nhà của anh thì để tên anh, nhà trọ này của em cũng ghi tên em nè.”

    “Nhưng mà cục quản lý nhà đất lại không cho viết tên của hai người.” Chung Nghi Bân có chút buồn phiền, anh cũng muốn viết cả tên mình vào, như vậy căn nhà này liền thuộc về hai người bọn họ, thế nhưng lại không dễ làm.

    Sở Khâm giật giật khóe miệng, trọng điểm không phải cái này có được không vậy hả?

    Hiển nhiên, tâm tư của Chung Nghi Bân cũng không nằm ở điểm này, anh ôm lấy Sở Khâm bắt đầu quy hoạch: “Căn nhà này lớn lắm, chúng ta có thể nuôi một con chó bự, rồi nuôi thêm mèo nữa, như vậy sẽ náo nhiệt hơn. Chừa một phòng ngủ cho ba mẹ em, sau này nếu bọn họ có nhớ em, sẽ có chỗ ở luôn. Cũng chừa cho ba mẹ anh một phòng, bất quá không chắc là họ sẽ đến đâu…”

    Nghe thanh âm của Chung Nghi Bân truyền tới, sắc mặt của Sở Khâm cũng nhịn không được nhu hòa xuống. Nếu như có thể được ba mẹ đồng ý, sau này người một nhà hòa thuận vui vẻ, cuộc sống như thế nhất định sẽ rất tốt đẹp, mỗi sáng đều có thể cười tới tỉnh giấc.

    “Chuyện anh về nhà em dịp Tết, đã nói cho ba mẹ anh biết chưa?” Sở Khâm kéo Chung Nghi Bân đi ăn cơm, trong khoảng thời gian này bận như chó, đã lâu rồi hai người chưa được ăn cơm chung. Ngày hôm qua thật vất vả kết thúc được đợt diễn tập cuối cùng của tiệc tối Tết, hiếm lắm mới có được một ngày rảnh rỗi như hôm nay.

    “Hmm, vẫn chưa nói.” Chung Nghi Bân nhìn thực đơn, chọn vài món Sở Khâm thích ăn, “Cuối tuần này anh sẽ về nhà một chuyến để nói với cả nhà.”

    Hiện tại quan hệ giữa Chung Nghi Bân và ba mẹ đã hòa hoãn không ít, anh đã không chống cự chuyện về nhà nữa, chỉ là sẽ rất ít dẫn Sở Khâm về cùng, sợ ba mẹ nói chuyện gì không thích hợp khiến cho Sở Khâm khổ sở.

    “Nếu không, để em đi chung với anh ha.” Sở Khâm suy nghĩ một chút rồi nói.

    “Không cần, tự anh có thể làm được.” Chung Nghi Bân cười cười, giơ tay lên véo véo mặt Sở Khâm.

    Đến cuối tuần, Chung Nghi Bân ăn mặc chỉnh tề, leo đến giường hôn hôn Sở Khâm đang ngủ đến mềm hồ hồ, chuẩn bị ra ngoài.
    Sở Khâm mơ mơ màng màng vươn tay, ôm lấy cổ của Chung Nghi Bân, cọ cọ mặt vào lồng ngực của anh, đã hơi tỉnh táo được một chút. Đêm qua lăn qua lăn lại đến nửa đêm, hiện tại vẫn còn nhức lưng đau hông chóng mặt đây. Xốc dậy tinh thần mở mắt ra, Sở Khâm nhịn không được nhắc anh vài câu: “Cố gắng hòa hợp với ba mẹ, kỳ thực ba mẹ là người dễ dỗ nhất, nếu như nói chuyện với mẹ không thông, anh liền hôn hôn mẹ, làm nũng một chút, vậy là xong rồi.”

    Chung Nghi Bân ừm ừm a a đáp ứng, cũng không biết có nghe lọt không nữa. Thả người trong lòng trở lại giường, anh đắp kín chăn: “Không muốn ăn sáng thì cứ ngủ tiếp đi, buổi trưa anh gọi đồ ăn đến cho em.”

    “Dạ.” Cuối tuần có thể nằm nướng là một chuyện vô cùng hạnh phúc, Sở Khâm cười đáp, sau đó lại nhắm nghiền hai mắt.

    Tình huống của Chung gia không có gì khác với lần trước anh tới, chỉ là ca ca không ở nhà. Cuối năm, tập đoàn vô cùng bận rộn, căn bản là Chung Gia Bân không được nghỉ cuối tuần.

    Mẹ Chung thấy con trai nhỏ về, rất là vui vẻ, bà kêu quản gia dọn nhiều món ngon ra, kéo anh ngồi xuống ghế sô pha nhìn trái nhìn phải: “Aiz, con trai đáng thương của mẹ, đã lâu lắm rồi mới về nhà, đều… mập lên rồi đó…” Nhìn gương mặt phúng phính, trong trắng lộ hồng vô cùng có tinh thần của Chung Nghi Bân, mẹ Chung thật sự không có cách nào nói dối lòng là con mình ốm được.

    Ba Chung thả tờ báo xuống, nhìn thoáng qua con trai nhỏ, hài lòng gật đầu: “Tinh thần không tệ, xem ra Sở Khâm đã chăm sóc con rất tốt.”

    Chung Nghi Bân cười gãi đầu một cái, niềm hạnh phúc trên mặt không có cách nào che giấu được. Ăn sáng với ba mẹ, lại hàn huyên một hồi về chuyện của công ty, Chung Nghi Bân nói đến chuyện Tết này định về nhà của Sở Khâm.

    Nghe con trai nói Tết mà không về nhà, mẹ Chung có chút mất hứng: “Con về nhà nó làm gì?” Hiện tại bà để cho con mình ở bên cạnh Sở Khâm đã là chuyện rất khó khăn rồi, hai thằng nhóc này, đã tới mức đi gặp gia trưởng rồi à? Nhận thức như vậy khiến cho mẹ Chung có chút không dễ chịu, bà cảm thấy hình như là mình đã lạc hậu hơn Sở ma ma rồi, nhưng rồi lại cảm thấy cứ mặc kệ hai đứa như vậy rất là mất mặt.

    Ba Chung cũng đã nhìn thoáng hơn, khoát tay một cái nói: “Cứ để nó đi.” Từ lúc con trai nhỏ mất trí nhớ vẫn ở cùng Sở Khâm, cũng chỉ nghe lời của minh Sở Khâm. Sở Khâm đã không lợi dụng cơ hội này khiến cho con trai tách khỏi người nhà, đã vậy còn giúp nó chữa trị mối quan hệ với con lớn, cả người cũng tinh thần hơn trước đây nhiều, như vậy đã chứng tỏ thằng bé rất có khả năng rồi. Đổi lại là mấy nữ nhân khác, cũng rất khó để làm được đến mức độ của Sở Khâm.

    Con cháu tự có phúc của con cháu, dù sao trách nhiệm nối dõi tông đường của Chung gia còn có con lớn mà, con trai nhỏ như vậy, không ngốc đã là may mắn lắm rồi, mấy chuyện khác chỉ cần nó thấy vui là được.

    Mẹ Chung thấy bộ dáng mặc kệ của chồng mình, càng thêm tức giận: “Anh không quản sao? Nếu không quản con trai anh sẽ bị cái con hồ ly tinh đực kia lừa về ổ hồ ly luôn đó.”

    Hồ ly tinh đang trùm trong chăn hắt hơi một cái, dụi dụi mắt, cậu nghe được tiếng chuông cửa. Sở Khâm ngồi dậy dụi mắt, đứng dậy đi mở cửa.

    “Tiên sinh thức ăn ngài gọi đã đến rồi.” Anh trai giao hàng đưa vài cái hộp lớn cho Sở Khâm, sau đó cười xoay người rời đi.

    Sở Khâm cầm đồ ăn vào phòng ăn, rửa mặt xong ra xem thử, không ngờ là một hộp tôm sốt cay đầy ụ, cộng với một phần cơm trắng óng ánh và nước ngọt ướp lạnh, chỉ cần nhìn thôi đã thấy thèm rồi.

    Giơ tay lên chụp hình gởi cho Chung Nghi Bân, chứng minh mình có ngoan ngoãn ăn cơm.

    Chung Nghi Bân đang nghe mẹ quở trách, cúi đầu nhìn điện thoại, thấy Sở Khâm gởi tới một emo “hôn hôn”, anh liền bật cười nhắn lại.

    “Mẹ đang nói chuyện với con đó!” Mẹ Chung có chút mất hứng khi thấy con trai lo ra, bà liếc mắt nhìn thoáng qua di động, “Ai nhắn đấy?”

    Chung Nghi Bân cười cười: “Hồ ly tinh đực.”

    Mẹ Chung bị nghẹn một chút, tức giận không còn gì để nói. Chung Nghi Bân nhớ tới trước khi ra cửa Sở Khâm có dặn, anh tiến tới ôm lấy mẹ, hôn bẹp một cái vào mặt bà: “Được rồi mà mẹ, đừng nóng, vốn dĩ hôm nay Sở Khâm định đi chung với con, mà con sợ mẹ mắng em ấy nên mới không cho đến, để em ấy ở nhà ăn cơm hộp mình ên đó.”

    Nụ hôn đột ngột này khiến mẹ Chung sửng sốt, trên mặt nhịn không được chậm rãi lộ ra ý cười. Kỳ thực chuyện lần trước của Tô gia đã khiến bà nhìn thấu, là nữ nhân thì thế nào, không phải thật sự yêu Chung Nghi Bân, nói không chừng đến ngày nào đó sẽ hại thằng bé mất. Mà Sở Khâm, chiếm hết thiên thời địa lợi nhân hoà lại không hề làm ra chuyện gì thương tổn đến Chung Nghi Bân cả, đã vậy còn dạy con trai mình trở nên biết điều như vậy…

    “Đến nhà người ta, cũng không thể không có quy củ như vậy, phải biết lễ phép, tay chân nhanh nhẹn một chút, phụ mẹ người ta làm vài việc lặt vặt để lưu ấn tượng tốt.” Mẹ Chung nghiêm mặt nói.

    “Nhớ phải mang quà ra mắt theo đó.” Ba Chung cũng nhịn không được nhắc nhở một câu. Những lời này, là mỗi một người con trai trước khi đi gặp ba mẹ vợ sẽ được ba mẹ dặn dò, chỉ là trước đây không ngờ tới, con dâu lại là một nam nhân. Nói không chừng ba mẹ đối phương cũng sẽ dùng quy củ tiếp đãi con dâu để tiếp đãi Chung Nghi Bân, vậy nên hai người dặn dò cả quy củ khi đến nhà chồng luôn.

    Chung Nghi Bân gật đầu không ngừng, cười đến híp cả mắt. Thái độ của ba mẹ nhà mình đã mềm hóa, xem ra qua Tết sẽ có thể dẫn Sở Khâm về nhà ăn Nguyên Tiêu rồi.

    Ở nhà ăn ké uống ké cả ngày, đến chạng vạng nhìn thấy ca ca trở về, chào hỏi ca ca một chút xong, Chung Nghi Bân liền chạy vội về nhà như lửa cháy đến mông. Sở Khâm người này, không có anh trông chừng sẽ không chịu ngoan ngoãn ăn cơm tối, anh phải nhanh về nhà mới được.

    “Ấy, Nghi Bân nè, chờ một chút!” Mẹ Chung vội vã đi từ trên lầu xuống, trong tay cầm một hộp nhung, nhét vào tay Chung Nghi Bân, “Cầm cái này theo tặng cho mẹ Sở Khâm.”

    Con rể tới cửa, tặng đồ trang sức sẽ có thể lấy được niềm vui từ mẹ vợ nhất, hai người đều là con trai, cũng không hiểu biết gì về trang sức cả, mẹ Chung suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn lấy hộp trang sức mình vừa mới mua ra.

    “Cảm ơn mẹ.” Chung Nghi Bân nhìn châu báu lấp lánh trong hộp, có chút cảm động.

    “Hừ, Chung gia chúng ta có tiền, cũng không thể để cho nhà bọn họ coi thường được.” Mẹ Chung hừ một tiếng bĩu môi, tưởng tượng cảnh lúc con trai lấy hộp trang sức ra, người Sở gia sẽ hiện lên vẻ mặt kinh ngạc, bà liền cảm thấy vui sướng, cũng bù đắp lại được cảm giác khó chịu lúc đưa tiền cho Sở Khâm.

    Nhoáng cái đã đến cuối năm, đã sắp xếp xong lịch chiếu và ca trực dịp Tết, Sở Khâm mua cả đống đồ Tết, một tay xách quà, một tay dắt Chung gà con, bước lên đường về nhà.

    Nhà của Sở Khâm nằm ở một thành phố phía nam, người nơi này thích ăn cay, đặc biệt là lẩu. Xuống máy bay, dọc theo đường đi liền bắt gặp rất nhiều tiệm lẩu, đã đến Tết nhưng cũng không nghỉ bán, thoạt nhìn rất đông khách.

    Căn nhà hiện tại của Sở Khâm được mua nhờ số tiền cậu kiếm được. Giá nhà ở nơi này không cao, vốn định mua một căn nhà lầu bự, nhưng ba mẹ lại nói nhà lớn quá dọn dẹp không nổi, có hai người ở cũng trống trải, cuối cùng liền mua một căn nhà 3 phòng ngủ tại tiểu khu sa hoa.

    Đứng trước cửa, Sở Khâm hít một hơi thật sâu, quay đầu nhìn về phía Chung Nghi Bân: “Chuẩn bị xong chưa?”

    Chung Nghi Bân chớp mắt mấy cái, tiến tới hôn cậu một ngụm: “Phải hôn hôn mới có thể ban thưởng sức mạnh cho anh.”

    “Phì ——” Sở Khâm bị anh chọc cười, trong lòng thả lỏng không ít, giơ tay lên nhéo nhéo đầu ngón tay của Chung Nghi Bân, cũng mượn từ anh một ít dũng khí, sau đó cậu giơ tay lên nhấn chuông cửa.

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    Mẹ Sở: Con dâu đâu?

    Nhị Bính: Là con nè!

    Mẹ Sở: Tại sao lại không có ngực

    Nhị Bính: Mọc ở bên dưới ạ (⊙v⊙)

    Mẹ Sở: …

    Khâm Khâm: …

    Chương 98: Sở gia

    “Tới đây ——” Theo một tiếng trả lời rõ to, cửa bảo vệ cực nặng được mở ra, bên trong cánh cửa có một vị nữ tử trung niên mặc quần áo ở nhà màu sắc sặc sỡ, tuy đã có tuổi nhưng vóc người vẫn được bảo trì rất khá, thoạt nhìn không khác gì một cô gái xinh đẹp cả. Mặt mày y hệt như Sở Khâm, chỉ là đôi môi dày hơn và đang mang theo nụ cười rực rỡ.

    “Con trai!” Sở ma ma mở cửa, thấy con trai đứng ở bên ngoài, nhất thời cười đến càng sáng lạn hơn, quay đầu nhìn về phía “con dâu tương lai” ở bên cạnh, thoáng cái nụ cười trên mặt có hơi sượng lại.

    Hôm trước con trai đã nói sẽ dẫn đối tượng về, Sở ma ma đã điều tra toàn bộ những người con gái có quan hệ thân thiết với Sở Khâm qua một lần, nào là nữ đạo diễn, đại tiểu thư nhà giàu, nào là một người mẫu xinh đẹp có vóc dáng cao gầy, nào là một ngôi sao ca nhạc xinh xắn lã lướt, nào là một nữ doanh nhân khôn khéo có khả năng, hay là một nữ danh hài cười đến thảo hỉ…

    Trăm triệu không ngờ tới, đứng bên cạnh con trai, là một… cậu trai cao ráo, điển trai, khôn khéo có khả năng, cười đến thảo hỉ.

    “Mẹ…” Sở Khâm đưa mấy thứ mình đang cầm trong tay cho mẹ, cậu ho nhẹ một tiếng, “Đây là tổng tài của Thịnh Thế, Chung Nghi Bân, chắc mẹ đã nhìn thấy ảnh trên TV rồi.”

    “Con chào dì ạ!” Chung Nghi Bân cất tiếng chào vang dội, cười đến vẻ mặt hồn nhiên.

    Sở ma ma lập tức phản ứng lại: “A, là ông chủ của Khâm Khâm à, mau mời vào, mau mời vào!” Một bên nhường đường cho hai người tiến vào, một bên lớn tiếng kêu ba của Sở Khâm, để ông nhanh ra chào hỏi khách.

    Ba Sở Khâm thoạt nhìn nhã nhặn lịch sự, ông đeo một đôi kính mắt kiểu cũ, chậm rãi đi tới, trên mặt mang theo nụ cười nho nhã: “Là Chung tiên sinh à, mau mời ngồi. Sao Sở Khâm lại không nói trước một tiếng vậy chứ?” Nói rồi, ông trừng mắt với Sở Khâm. Bọn họ đều đã làm tốt chuẩn bị nghênh đón con dâu, kết quả nhóc con này lại dẫn ông chủ về.

    Việc đã đến nước này, ba Sở mẹ Sở cũng không tiện trực tiếp hỏi con mình sao lại không dắt đối tượng về, chỉ có thể nhiệt tình chiêu đãi Chung Nghi Bân.

    “Là con đòi Sở Khâm dẫn về, không biết có quấy rầy đến hai vị không.” Chung Nghi Bân gãi gãi đầu, đưa thuốc bổ và lá trà ra biếu cho Sở ba ba.

    “Không quấy rầy, không quấy rầy, Tết có nhiều người mới náo nhiệt. Mấy năm nay Sở Khâm của chúng tôi đã mang đến không ít phiền phức cho cậu rồi, tôi vẫn luôn kêu nó dẫn cậu về nhà một lần, rốt cuộc năm nay cũng chịu nghe lời rồi.” Sở ma ma là dân buôn bán, miệng mồm vô cùng lợi hại, trắng đều có thể nói thành đen.

    “Dì ơi, đây là quà cho dì. Cũng không biết dì thích gì, món này là nhờ mẹ con gợi ý đấy ạ.” Chung Nghi Bân lấy hộp trang sức nhung kia ra, đưa cho Sở ma ma.

    Sở ma ma nhận lấy, cười đến mặt mày cong cong: “Thằng bé này, tới chơi là được, khách khí như vậy làm gì… Ôi chao!” Mở hộp ra, trang sức xinh đẹp tinh xảo, thiếu chút nữa đã làm chói mắt người khác. Một bộ trang sức ngọc bích, vô cùng quý khí, vừa nhìn liền biết là giá trị xa xỉ rồi.

    “Cái này quá quý giá…” Sở ma ma đậy hộp lại, đẩy hộp trang sức trở về. Nếu chỉ là bạn bè của con trai, tặng quà quý như vậy có hơi quá đó.

    “Nhà của con kinh doanh châu báo, món con đem tới được nhập hàng với giá gốc, không mắc.” Chung Nghi Bân cười ôn hòa nói.

    Nghe nói như thế, Sở ma ma thoáng an tâm, từ chối hai ba lần rồi cũng nhận, mỹ tư tư cầm vào phòng cất. Mặc kệ đã đến tuổi nào, nữ nhân vẫn khó có thể chống cự lại mấy món đồ này. Chung Nghi Bân cười đến vô hại.

    Sở Khâm tà liếc anh, hiện tại năng lực trợn to mắt nói bừa của người này đang từ từ tăng cao a. Rõ ràng hộp trang sức này là của mẹ Chung vừa mới mua, nói cái gì mà nhà mình nhập hàng… Căn bản là dưới trướng Thịnh Thế không hề kinh doanh châu báu…

    “Hai đứa ngồi chơi một lát, để dì đi nấu cơm.” Sở ma ma cười đeo tạp dề lên.

    “Để con giúp dì cho.” Chung Nghi Bân đứng dậy muốn đi hỗ trợ, anh nhớ rõ ba mình có nói, lúc mẹ của đối phương nấu cơm, nhất định phải phụ một tay.

    “Không cần, không cần, con cứ ngồi đó, Khâm Khâm đến phụ mẹ nào.” Sở ma ma xua tay đè Chung Nghi Bân ngồi trở lại, giơ tay lên kéo con trai đi.

    Chung Nghi Bân ngồi trong phòng khách, mắt to trừng mắt nhỏ với Sở ba ba không nói nhiều.

    Sở Khâm bị mẹ kéo vào phòng bếp, trong tay cầm một bó hành, chịu khó vén tay áo lên bắt đầu lột hành. Sở ma ma nhìn ra phía ngoài xuyên qua cửa kính phòng bếp, cẩn thận nhìn Chung Nghi Bân đang ngồi trên sô pha, mặt mày tuấn lãng, khí chất xuất chúng, vừa nhìn liền biết là một đứa nhỏ nhà giàu được giáo dưỡng rất tốt, còn soái hơn trên TV vài phần nữa, trong lòng bà càng bất an hơn.
    “Thằng nhóc này, bạn gái con đâu?” Sở ma ma gõ gõ đầu Sở Khâm.

    “Không có bạn gái.” Sở Khâm chuyên tâm lột hành.

    “Vậy là lần trước con lừa mẹ à?” Sở ma ma chọt chọt trán của con trai, “Kêu con dắt bạn gái về, con lại dẫn ông chủ về là có ý gì.”

    Sở Khâm sờ sờ ót, nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân ngồi nghiêm chỉnh trong phòng khách, trong mắt hiện lên ý cười nhợt nhạt: “Hồi hè ảnh bị thương, không nhớ rõ chuyện lúc trước, chỉ nhớ rõ con. Ba mẹ ảnh lo lắng, để ảnh cùng về nhà con ăn Tết.”

    “Hả?” Sở ma ma có hơi giật mình, lý do này quá ly kỳ, nhất thời khiến cho bà khó có thể tiêu hóa, “Mất trí nhớ? Không nhìn ra nha!”

    Chương trình của con trai, bọn họ chưa bỏ sót kỳ nào. Bà cũng coi cả cái show truyền hình thực tế《 Bánh bao chạy mau 》kia, rất thích anh em Chung gia. Tuy rằng Chung Nghi Bân trong chương trình có hơi ngốc manh, nhưng thỉnh thoảng vẫn rất thông minh, bộ dáng không giống như là mất trí nhớ… Nhìn con trai từ trên xuống dưới, nhìn nhìn lại Chung Nghi Bân ở bên ngoài, Sở ma ma nhíu mày một cái, không nói gì thêm.

    Đến lúc dọn cơm lên bàn, ra ngoài gọi hai nam nhân vào ăn cơm, Sở ba ba đã vỗ vai Chung Nghi Bân nói đùa rất là thân mật. Điều này khiến cho Sở Khâm có hơi kinh ngạc, ba cậu là thầy giáo, khẩu khí luôn mang theo vài phần răn dạy, ở chung không quá dễ dàng. Hiện tại mới bao nhiêu phút, sao đã thân mật với Chung Nghi Bân được như vậy rồi?

    “Không ngờ Nghi Bân học giỏi đến vậy đó, lúc bé vẫn luôn nằm trong top 10 của trường luôn!” Sở ba ba là một thầy giáo, tự nhiên sẽ mang theo hảo cảm đối với đứa nhỏ có thành tích học tập tốt.

    “Thầy giáo cấp 3 của con có nói, con có thi thẳng lên trường đại học thỉ đô cũng không thành vấn đề, thầy còn khuyên con cố gắng thi được thủ khoa nữa, nhưng mà nhà con cứ muốn đưa con ra nước ngoài du học.” Chung Nghi Bân bày ra bộ dáng bé ngoan, ngồi xuống bên cạnh Sở ba ba.

    “Có cơ hội đi du học cũng tốt lắm. Con đường thi vào đại học gian nay này, thực sự rất khó chen vào.” Sở ba ba thở dài.

    “Con vẫn còn nhớ rõ lời thầy cấp 3 của mình nói à?” Sở ma ma cười hỏi, gắp một cái đùi gà cho Chung Nghi Bân.

    Sở Khâm khẽ nhíu mày, mẹ mình đang kiểm chứng xem ban nãy mình có nói thật không đây mà, cậu vội nháy mắt với Chung Nghi Bân.

    “Kỳ thực không nhớ rõ.” Chung Nghi Bân nháy mắt với Sở Khâm, “Đợt trước quay về trường cấp 3 tìm lại ký ức, lúc gặp được chủ nhiệm thầy đã kể cho con nghe. Hồi hè đầu con bị chấn thương, đã quên mất rất nhiều chuyện rồi ạ.”

    Lúc này Sở ma ma mới tin là thật, nhìn anh rất là đồng tình: “Làm sao mà lại bị chấn thương đầu vậy? Ngoại trừ mất trí nhớ, còn bị gì khác nữa không?”

    “Anh ấy là vì cứu con…” Sở Khâm nói một cách bình thản.

    “Hả?” Sở ma ma và Sở ba ba cùng quay đầu nhìn về phía con trai.

    Sở Khâm liền kể lại chuyện mình bị bắt cóc, Chung Nghi Bân đỡ một gậy thay cậu sơ qua một lần. Tuy rằng cậu đã cố gắng giảm nhẹ đi sự nguy hiểm trong lúc kể, nhưng vẫn khiến cho Sở ma ma đỏ bừng mắt.

    “Thằng bé này, chuyện lớn như vậy, sao lại không nói tiếng nào cho mẹ biết chứ?” Sở ma ma vỗ một cái vào lưng Sở Khâm. Con trai đi ra ngoài bươn chải, làm ba mẹ ở nhà không có lúc nào mà không thấy lo, sợ nhất là con gặp phải chuyện gì ngoài ý muốn.

    Lúc đó Sở Khâm bỏ lỡ mấy chương trình, bà đã cảm thấy có chuyện rồi. Nhưng gọi điện thoại cho con trai, lại nghe nói mọi chuyện vẫn bình thường, nên bà cũng quẳng chuyện này ra sau đầu. Không ngờ tới, thật sự đã xảy ra chuyện.

    “Mẹ đã nói mà, lúc chiều cứ bồn chồn, không buôn bán gì được cả.” Sở ma ma vỗ ngực một cái, vẫn cảm thấy không thể nào tin được. Đây chính là thủ đô đó, là thành phố có trị an tốt nhất cả nước đó, không ngờ vẫn còn có người quang minh chính đại bắt cóc ngôi sao như vậy. Nếu hôm đó Chung Nghi Bân không chạy tới đúng lúc, con trai sẽ bị bọn bắt cóc đối đãi như thế nào, bà thực sự không dám tưởng tượng ra.

    “Nghi Bân à, con chính là ân nhân cứu mạng nhà chú đó!” Sở ba ba nắm lấy tay của Chung Nghi Bân, nhìn anh đầy cảm kích. Thì ra là vì vậy nên con trai mình mới dẫn thằng bé về, đừng nói là ở lại ăn Tết, giờ có kêu bọn họ nuôi cả đời cũng là chuyện nên làm. Quả nhiên, đứa bé học giỏi từ nhỏ, phẩm chất cũng rất ưu tú.

    “Chú quá khách khí rồi, con quen biết Sở Khâm nhiều năm như vậy, với con mà nói, em ấy còn quan trọng hơn cả tính mạng của mình nữa.” Lúc Chung Nghi Bân nói lời này, mắt vẫn nhìn về phía Sở Khâm.

    Sở Khâm cảm thấy tim đập lệch nhịp, rũ mắt xuống cúi đầu và cơm.

    Cái tay đang lau nước mắt của Sở ma ma khựng lại một chút, lời nói cảm động lòng người này, sao nghe cứ thấy là lạ ý…

    Ăn cơm tối xong, người một nhà vây quanh trong phòng khách trò chuyện, sau đó liền chuẩn bị đi ngủ. Người đã có tuổi thích ngủ sớm dậy sớm, nhìn đồng hồ thấy đã 8h30, Sở ma ma ngáp liên hồi.

    “Trong nhà không có phòng cho khách, hai đứa chịu khó chen cùng một phòng đi, dù sao cũng là con trai cả mà.” Sở ba ba cười chỉ chỉ vào phòng của Sở Khâm.

    Nhà có ba phòng, hai phòng ngủ, một phòng sách, không có phòng nào cho khách cả. Vốn tưởng có con dâu tương lai tới, hai ông bà đã thương lượng xong, để cô bé ngủ với Sở ma ma, Sở ba ba thì qua ngủ chung với con trai. Hiện tại lại dễ xử hơn nhiều rồi, trực tiếp để hai đứa ngủ chung phòng là xong.

    Sở ma ma nhíu mày một cái, cũng không nói gì thêm được.

    Tự nhiên là Chung Nghi Bân sẽ đồng ý một cách lưu loát rồi, anh hăng hái bừng bừng đi tham quan phòng của Sở Khâm.

    Miền nam không có lò sưởi, tối mùa đông rất lạnh. Sở ma ma trải cho mỗi người một cái chăn, mặt trên lại đắp thêm một cái chăn bự nữa, thoạt nhìn rất dày. Căn dặn lúc cả hai đi ngủ thì nhớ rút thảm điện ra, sau đó bà liền trở về ngủ với Sở ba ba.

    Chung Nghi Bân tò mò vòng tới vòng lui trong phòng. Căn nhà này được mua sau khi Sở Khâm đi làm có tiền, đã không có dấu vết sinh hoạt lúc còn bé của Sở Khâm, nhưng vẫn có không ít đồ thú vị. Ví dụ như các loại cúp, mô hình trên giá, các loại giấy khen được dán trên tường.

    “Giải thưởng đa tài của nhà trẻ Tinh Tinh…” Chung Nghi Bân nhìn giấy khen vẽ đầy hoa hồng, nhịn không được đọc lên thành tiếng.

    “Đó là bằng khen hồi mẫu giáo, em nhận được do đã dẫn chương trình tiệc tối Nguyên Đán.” Sở Khâm sờ sờ mũi, kêu Chung Nghi Bân đến ngủ.

    Chung Nghi Bân lại hưng phấn không thôi, căn bản là không chịu nghe lời, anh vẫn đang đi nhìn khắp nơi: “Album! Anh muốn xem cái này.”

    “Được, cho anh xem, vào trong chăn xem này.” Sở Khâm bất đắc dĩ nói, lấy album tới, lôi kéo anh ngồi xuống giường. Người này chỉ mặc mỗi một cái quần mà dám đi tới đi lui, còn đi nữa sẽ bị đông lạnh luôn đó.

    Trên giường đã được thảm điện làm ấm, Chung Nghi Bân chưa từng ngủ trên loại giường này, tò mò nhét chân vào trong chăn.

    Sở Khâm mở album ra, cùng xem với Chung Nghi Bân. Bên trong đều là ảnh chụp lúc nhỏ của cậu, có ảnh để mông trần lúc được 100 ngày, có ảnh xấu mi tâm bị chấm đỏ hồi mẫu giáo, có cả ảnh ngầu thắt khăn quàng mặc quần cụt thời tiểu học nữa…

    “Woa… Tấm này dễ thương quá.” Chung Nghi Bân xem không chớp mắt, hận không thể vọt vào trong ảnh ôm ôm hôn hôn bé con kia.

    Sở Khâm mím môi cười, giơ tay lên sờ sờ đầu của Chung Nghi Bân: “Xem ra ba mẹ em rất thích anh, chúng ta chờ qua mùng 1 rồi hãy nói.”

    Chung Nghi Bân quay đầu nhìn cậu, suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói: “Trốn được mùng 1, tránh không khỏi 15.”

    =======================================

    Tiểu kịch trường

    Mẹ Sở: Em luôn cảm thấy để hai đứa nó ngủ chung không quá thích hợp

    Ba Sở: Đều là con trai cả có gì không thích hợp chứ

    Nhị Bính: Dì cứ yên tâm ạ, con sẽ chăm sóc cho Khâm Khâm thật tốt

    Khâm Khâm: Anh định chăm sóc em thế nào

    Nhị Bính: Trời lạnh như vậy, chăm sóc để em ngủ chung một chăn với anh

    Khâm Khâm: …

    Chương 99: Giao thừa

    Sở Khâm giật giật khóe miệng: “Chỉ có anh biết nhiều thôi.”

    Chung Nghi Bân đắc ý lắc lắc đầu: “Đương nhiên, nếu không bác học đa tài như thế, sao ba có thể thích anh nhiều đến vậy chứ?”

    “Anh kêu cũng thuận miệng lắm đó.” Sở Khâm liếc mắt, không thèm nói gì nữa, người này đã gọi là ba luôn rồi kìa. Cậu lắc đầu, tắt đèn ngủ.

    Hai người trẻ tuổi, thói quen sinh hoạt bình thường đều là sau 10h mới ngủ, hiện tại mới 9h đã chui vào chăn, thật sự là có chút ngủ không được.

    Ổ chăn được thảm điện làm nóng, nhưng cũng chỉ nóng lên một phần, chỗ không được làm nóng vẫn lạnh lẽo như trước. Chung Nghi Bân duỗi thẳng chân ở trong chăn, cái chân dài liền đụng phải mép chăn, xúc cảm lạnh lẽo khiến anh nhịn không được run lên, ủy ủy khuất khuất mở miệng: “Sao ổ chăn này lại lạnh như vậy chứ.”

    “Trong phòng không có lò sưởi, chỉ có thể như vậy thôi.” Sở Khâm an ủi, “Nhịn một chút sẽ ấm lên ngay.”

    Còn chưa nói hết lời, Sở Khâm liền cảm giác được phần chăn ở bên chân đang nhúc nhích, rất nhanh đã có một cái chân to phá vỡ rào cản giữa hai cái chăn, chui vào trong chăn của cậu. Chân của Chung Nghi Bân hơi lạnh lẽo, chắc là ban nãy đi chân trần trên sàn nhà lấy album nên đã bị đông lạnh.

    Sở Khâm dùng hai cái chân kẹp lấy cái chân lạnh ngắt kia, kéo ra ngoài. Cái chân kia như là tiểu động vật bị đuổi ra khỏi nhà, cứ như vậy đã bị hất ra ngoài, đến khi Chung Nghi Bân chui vào ổ chăn lại, anh liền cấp tốc đảo khách thành chủ, hai chân kẹp lấy chân của Sở Khâm, sau đó cùng chen vào chăn của Sở Khâm một lần nữa.

    Hai người liền tiến hành một cuộc đại chiến duỗi chân ở trong chăn, trong chốc lát đã làm bay sạch hơi ấm, không khí lạnh buốt bay vào trong chăn, khiến cho Sở Khâm rùng mình một cái.

    “Đừng quậy, một lát nữa anh sẽ bị đông lạnh đó.” Sở Khâm khẽ đạp Chung Nghi Bân một cước, dùng chân đấp lại chăn cho anh.

    “Anh đã bị đông lạnh rồi nè.” Chung Nghi Bân ủy ủy khuất khuất nói, xốc ổ chăn của Sở Khâm lên, lắc mình một cái, cọ vào trong. Bởi vì ban nãy quậy một trận, ổ chăn của anh đã sớm mất hơi ấm, ngược lại Sở Khâm có kinh nghiệm phong phú, cậu không ngừng đè góc chăn, vậy nên trong chăn vẫn còn ấm áp như trước.

    Duỗi tay chân ra, Chung Nghi Bân ôm lấy Sở Khâm ấm hôi hổi y như một con bạch tuộc, cọ cọ mặt vô cùng thoải mái.

    Sở Khâm không có biện pháp với anh, chỉ có thể vươn tay dém dém góc chăn, kéo người vào trong chăn của mình: “Ngủ chung chăn với em thì không được lộn xộn đó.”

    Mùa đông ở miền nam gian nan hơn miền bắc nhiều, buổi tối phải dém chăn thật kỹ, không thể để lọt gió được. Chung Nghi Bân ngoan ngoãn gật đầu, chỉ cần có thể ôm được vợ, nói như thế nào cũng được cả.

    Hỏa lực của hai nam nhân rất vượng, ôm cùng một chỗ không bao lâu liền làm cho ổ chăn nóng hôi hổi, rất thoải mái. Sở Khâm hít một hơi không khí lạnh như băng vào, híp híp mắt, quay đầu hôn một cái lên trán của Chung Nghi Bân. Ở trong nhà mình, sát vách là ba mẹ đang ngủ, vậy mà lại có thể ngủ cùng một ổ chăn với người yêu, loại cảm giác này cứ như mấy đứa nhỏ giấu đồ chơi ở trong chăn, khiến cậu cảm thấy hưng phấn không rõ.

    Chung Nghi Bân mở mắt ra nhìn cậu, đuổi theo đôi môi chuẩn bị rời đi kia, dán tới một cách chính xác. Ở nhà ba mẹ vợ không thể làm gì, nhưng hôn hôn một chút vẫn được chứ hả.

    Kem đánh răng hồi tôi không phải loại bọn họ thường dùng, mà là vị bạc hà kiểu cổ điển, khiến cho nụ hôn này sinh ra một loại cảm giác mới mẻ kỳ lạ. Hôn hôn, tay của Chung Nghi Bân liền nhịn không được sờ xuống dưới, cũng không biết đã chạm vào chỗ nào, chọc cho Sở Khâm khẽ hừ một tiếng, vội vội vàng vàng đẩy anh ra.

    “Đừng quậy, ngủ đi.” Sở Khâm thở dốc một chút, nhéo một cái vào mu bàn tay đang không muốn dời đi của Chung Nghi Bân, xoay người đưa lưng về phía anh.

    Chung Nghi Bân chu chu mỏ, không tình nguyện lấy tay ra, đặt lên hông của Sở Khâm, dùng cái nơi đã nổi lên phản ứng lưu manh cọ vào giữa hai chân Sở Khâm. Lầm bầm ôm chặt lấy người trong ngực, mũi đặt ở trên cổ cậu thổi khí: “Bảo bối, nếu như em lo lắng cho ba mẹ, chúng ta khoan hẵng nói cũng được, chờ bọn họ chậm rãi tiếp thu vậy.”

    Sở Khâm sửng sốt một chút, đúng là cậu có hơi lo, sợ nói ra sẽ xúc phạm tới ba mẹ. Bất quá, sớm muộn gì cũng phải đối mặt với chuyện này, kể từ khi quyết định ở chung với Chung Nghi Bân, cậu đã bắt đầu nghĩ đối sách, cũng tiêm dự phòng sẵn cho ba mẹ rồi. Nắm lấy cái tay đang đặt ở trên eo mình, cậu khẽ nhéo nhéo: “Không sao, sớm muộn gì cũng phải nói, cùng lắm là bị đánh một trận thôi.”

    “Nếu bọn họ đánh em, nhớ là phải trốn vào trong lòng anh, tốt xấu gì anh cũng là ông chủ của em, bọn họ không thể nào dùng sức đánh anh được.” Chung Nghi Bân mỹ tư tư nói, cứ như chịu đòn thay Sở Khâm là chuyện gì đó rất hạnh phúc vậy.

    Sở Khâm bật cười, nghiêng đầu qua hôn anh một cái.

    Sáng hôm sau, Sở ma ma dậy từ sớm, làm xong bữa sáng rồi đến gõ cửa phòng Sở Khâm.

    “Con trai, Nghi Bân, dậy ăn cơm.” Tiếng hô to của Sở ma ma trong nháy mắt đã đánh thức hai người từ trong cơn mơ.

    “Hmm… Dậy rồi đây…” Sở Khâm mơ mơ màng màng lên tiếng, dụi dụi mắt muốn ngồi dậy, người phía sau lại ôm chặt lấy cậu, một cái đầu bự bông xù xù cọ cọ vào hõm vai.

    Buổi sáng mùa đông, không có lò sưởi, ổ chăn ấm áp sẽ trở nên đặc biệt có sức hút. Cứ như tự trang bị lực dán hiệu quả, hễ mà con người nằm ngủ ở trong đó liền không dậy nổi.
    Sở Khâm cũng không muốn dậy, nên nhắm mắt lại ngủ tiếp.

    Sở ba ba cũng đã thức, ông bưng thức ăn lên bàn, hai đứa nhỏ còn chưa dậy, thấy bà xã có hơi mất hứng, ông liền cười cười nói: “Hiếm khi được nghỉ, cứ để cho bọn nhỏ ngủ nhiều một chút.”

    “Một lát đồ ăn sẽ nguội hết.” Sở ma ma không nghe, bà chùi tay vào tạp dề, trực tiếp đẩy cửa đi vào phòng của Sở Khâm, nhìn thấy tình cảnh bên trong, nhất thời bà trợn to hai mắt nhìn.

    Chăn của Chung Nghi Bân sớm đã bị đá xuống dưới sàn, cả người quấn ở trên người của Sở Khâm, chen cùng ổ chăn với cậu. Hai người ngủ chung một chăn, thoạt nhìn vô cùng hài hoà.

    Sở ba ba vội kéo Sở ma ma ra, con trai của mình thì cũng thôi, hiện tại trong phòng có cả khách, tùy tiện xông vào là không lễ phép, chưa kịp kéo vợ ra, quay đầu lại thấy hai người trên giường, ông phì cười: “Ha ha ha, hai đứa nhỏ này, tình cảm thật tốt, còn chen cùng một ổ chăn không khác gì trẻ con vậy.”

    Sở ma ma liếc mắt nhìn ông xã không hề có cảm giác nguy cơ, bà thấy hơi đau đầu.

    Chung Nghi Bân đã tỉnh lại, thấy hai trưởng bối đứng ở cửa, anh giật mình ngồi bật dậy, để lộ ra nửa người trên lưu sướng: “Chào chú chào dì ạ.”

    Sở ma ma vội ho một tiếng: “Mau kêu Sở Khâm dậy, ăn cơm.”

    Đã là 29 tháng chạp, ăn sáng xong, trong nhà bắt đầu chuẩn bị thức ăn cho Tết. Chung Nghi Bân hăng hái bừng bừng phụ một tay, cho tới bây giờ anh chưa từng được trải qua năm mới như vậy, ở Chung gia Tết cũng không khác gì ngày thường cả, người một nhà sẽ không tự tay chuẩn bị, chỉ chờ quản gia làm sẵn, cùng ăn một bữa vào đêm 30, sau đó chính là thăm viếng không ngừng nghỉ.

    Sở ma ma cũng không để cho bọn họ tới gần phòng bếp, cho hai người một thau nhân và da hoành thánh, kêu bọn họ gói hoành thánh.

    Sở Khâm liền kéo Chung Nghi Bân đến phòng khách làm hoành thánh. Chung Nghi Bân chưa từng bao bao giờ, phải bao hư vài cái mới miễn cưỡng ra hình ra dạng được. Sở Khâm cũng không ghét bỏ anh, “Hmm, cái này đã khá hơn hồi nãy nhiều rồi, có tiến bộ.”

    “Hê hê.” Chung Nghi Bân cao hứng sờ sờ mũi, làm dính cả bột mì trên tay lên lỗ mũi.

    Sở Khâm mím môi nhịn cười, không thèm nhắc anh, cậu đứng dậy chạy vào phòng bếp, trộm một chén thịt viên ba ba vừa mới chiên xong đem ra, đút cho Chung gà con đã nỗ lực làm việc ăn.

    Bận rộn suốt cả ngày, đến hôm giao thừa đã không còn chuyện gì để làm, người một nhà tụm lại chơi mạt chược.

    “Trước đây trong nhà chỉ có ba người, không chơi được, hiện tại bốn người vừa đủ.” Sở ma ma rất thích đánh bài, ở nhà có thể gom đủ 4 người khiến bà rất vui vẻ, mở bàn mạt chược tự động ra, nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân ở phía đối diện, ánh mắt lóe lóe, “Con trai nè, định chừng nào mới cưới con dâu cho mẹ đây, như vậy mỗi cuối năm chúng ta đều có thể chơi mạt chược được rồi.”

    Cái tay đang đổ xúc xắc của Sở Khâm khựng lại một chút: “Không có con dâu mẹ không đánh mạt chược được sao?”

    Sở ma ma bĩu môi: “Hừm, không có con dâu mẹ sẽ qua hàng xóm đánh, bỏ hai cha con bây ở nhà chán chết luôn.”

    Chung Nghi Bân lộ ra một nụ cười ôn hòa: “Nếu dì thích, sau này mỗi năm con đều sẽ đến chơi mạt chược với dì.”

    “Vậy được đó.” Sở ba ba thuận miệng đáp ứng rất là cao hứng, ông thật tâm thích thằng bé này, tuổi trẻ tài cao, siêng năng học giỏi, đã vậy còn không cao ngạo như mấy đứa con nhà giàu khác, con trai có một ông chủ và người bạn như vậy, khiến ông cảm thấy vô cùng yên tâm.

    Sở ma ma trừng mắt nhìn Sở ba ba đang đồng ý bậy bạ, thế nhưng căn bản là người nào đó không tiếp thu được tín hiệu, hăng hái bừng bừng mở miệng nói: “Bạch Bản!”

    Sở ma ma trà trộn trong giới mạt chược quanh năm, cũng được coi như là một cao thủ. Trình độ của Sở Khâm và Sở ba ba ngang nhau, nhưng không biết có phải bởi vì bị mất trí nhớ mà Chung Nghi Bân đã biến thành một sọt bài thối hay không. Qua một buổi chiều, anh đã thua rất nhiều tiền.

    Từ trước tới giờ rất ít khi Sở ba ba thắng, hôm nay lại thắng một đống lớn, ông cao hứng cười toe toét.

    “Nhị bính!” Chung Nghi Bân do dự nửa ngày, đánh ra một con.

    “Bính! Hồ!” Sở ma ma lập tức cầm lấy con nhị bính, đẩy con đang có ra.

    Chung Nghi Bân xụ mặt, ngoan ngoãn bỏ tiền, cả đống tiền trước mặt chỉ còn lại có hai ba tờ đáng thương, bởi vì anh đã giao nộp hết toàn bộ rồi.

    “Ha ha ha, không chơi nữa.” Sở ma ma đứng dậy, kéo lấy Sở ba ba đi nấu cơm tất niên.

    Sở Khâm giơ tay lên chọt chọt mặt của Chung Nghi Bân, tiến tới nhìn bài của anh, khẽ nhíu mày: “Anh có một cặp nhị bính, sao lại đánh lẻ vậy?” Cách đánh này, có thể thắng mới là lạ đó.

    “Anh thấy dì muốn thắng ván này mà.” Chung Nghi Bân vô tội chớp mắt mấy cái.

    Sở Khâm bừng tỉnh, người này là cố ý thua, thuần túy chỉ để làm cho ba mẹ mình vui lòng, cậu không khỏi bật cười: “Nhị Bính Bính, anh được lắm.”

    “Hừ hừ.” Chung Nghi Bân đắc ý hất hất cằm.

    Buổi tối đón giao thừa, người một nhà ngồi trong phòng khách xem Đêm Xuân. Không có lò sưởi, liền tụm lại mỗi cặp đắp thảm chung với nhau.

    “Đêm nay thiệt chán, không dễ xem bằng Thịnh Thế gì cả.” Sở ma ma xem mấy cái tiểu phẩm hài trên TV, mất hứng cau mày.

    “Vậy xem Thịnh Thế là được rồi.” Sở ba ba đề nghị.

    TV trong nhà là TV thông minh, có thể phát lại chương trình đã chiếu. Sở ma ma quyết định thật nhanh, đổi sang đài Thịnh Thế, chiếu lại tiệc tối Nguyên Đán. Sở ma ma đã từng xem qua tiệc tối này rồi, nhưng Sở ba ba vẫn chưa xem, ông cảm thấy rất hứng thú.

    Tiệc tối này do Sở Khâm dẫn chương trình, người một nhà xem chăm chú. Sở Khâm thấy có hơi ngượng, xem chương trình của mình chung với ba mẹ, cứ cảm thấy xấu hổ sao sao đó.

    “Hể, đó có phải là Nghi Bân không?” Sở ba ba tinh mắt nhìn thấy Chung Nghi Bân mặc tây trang mang giày da ngồi ở hàng đầu tiên.

    “Dạ, lúc kết thúc anh ấy phải lên phát lì xì cho nhân viên của Thịnh Thế.” Sở Khâm trả lời.

    Quả nhiên, đến khi sắp kết thúc, Chung Nghi Bân bước lên sân khấu, phát lì xì cho từng nhân viên tham dự tiệc tối của Thịnh Thế. Đến chỗ Sở Khâm, đột nhiên anh lại lướt qua. Cuối cùng lại vòng trở về, đưa một bao đỏ đặc biệt lớn.

    “Wow ——” Khán giả đều kinh ngạc, bởi vì tiền lì xì bình thường nào có lớn như vậy, cái bao Chung Nghi Bân tặng cho Sở Khâm lớn cỡ tấm giấy A4, mọi người đều hiếu kỳ đó là cái gì.

    Rõ ràng Sở Khâm cũng không biết đó là cái gì, cậu chớp chớp mắt: “Sao cái Chung tổng tặng tôi lại đặc biệt vậy.”

    Mọi người đòi Sở Khâm mở ra xem, cậu mở ra thật, rút được một đoạn, hình như là hợp đồng gì đó, sau đó Sở Khâm lập tức khép lại, khiến cho mấy khán giả đang hiếu kỳ không ngớt thổn thức một trận.

    Truyền thông đồn đãi, có thể bên trong là cổ phần Thịnh Thế cho Sở Khâm, cũng có người nói là hợp đồng tiếp theo của Sở Khâm. Mọi người bàn tán xôn xao, nhưng từ đầu tới cuối Sở Khâm lại không hề đáp lại.

    “Đó là cái gì vậy?” Sở ma ma nhịn không được tò mò hỏi.

    “Một ngôi nhà.” Chung Nghi Bân cười híp mắt nói, ở trong đó, là giấy tờ nhà đại ca Chung gia đã làm sẵn, không biết đại ca nhà mình đã dùng thủ đoạn gì mà lại có thể viết cả tên của Sở Khâm và anh vào giấy tờ nhà luôn.

    “Nhà?” Sở ma ma cảm thấy có hơi ngoài ý muốn, nào có ông chủ trực tiếp lì xì cho nhân viên một ngôi nhà chứ!

    “Dạ, Sở Khâm cũng sắp kết hôn rồi, không thể cứ ở trong căn nhà trọ kia mãi được.” Chung Nghi Bân nhỏ giọng nói, nhìn thoáng qua Sở Khâm bởi vì nhịn không được cơn buồn ngủ nên đã ngủ mất.

    Hai người ngồi trên cùng một cái ghế sô pha, Sở Khâm đang ngủ liền tự động dựa vào người Chung Nghi Bân, Chung Nghi Bân bình tĩnh không hề làm gì, chỉ thoáng nhúc nhích nửa người dưới, để người đang ngủ say kia tựa vào lồng ngực của anh.

    Sở ma ma nhìn một màn trước mắt, cố gắng bảo trì vẻ mặt của mình, nhịn không được giật giật một cái.

    ===============================================

    Tiểu kịch trường

    Mẹ Sở: Lấy tay cậu ra, không được ôm con tôi

    Ba Sở: Hai đứa con trai mà sợ cái gì

    Mẹ Sở: Chính là hai đứa con trai nên mới có chuyện đó?

    Ba Sở: Chậc chậc, tư tưởng của em quá xấu xa, nào nào để anh nói về chủ nghĩa Mác Lê cho em nghe

    Mẹ Sở: (╰_╯)#

    Chương 100: Thân thích

    Sở ma ma cố gắng làm cho biểu tình của mình bình thường trở lại, nhìn Chung Nghi Bân đang cẩn thận kéo thảm qua đắp cho Sở Khâm, bà mở miệng hỏi thử: “Sao con lại đối xử với Sở Khâm nhà dì tốt vậy hả? Dì chưa từng gặp qua ông chủ nào tốt vậy cả.” Tốt đến mức ngủ chung trong một cái chăn với nhân viên, tốt đến mức chạy đến nhà nhân viên ăn Tết rồi còn ôm người vào lòng ở trước mặt ba mẹ người ta.

    Bàn tay đang giấu dưới thảm của Chung Nghi Bân khẽ nắm lấy tay của Sở Khâm, anh cúi đầu nhìn cậu bằng ánh mắt ôn nhu: “Con mất trí nhớ, tỉnh lại chỉ nhớ rõ em ấy, đối với con mà nói, em ấy quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác.”

    Sở ma ma nghe mà trong lòng lộp bộp một tiếng, có một loại cảm giác tê dại truyền từ đỉnh đầu xuống ngón chân, tục xưng là y như bị sét đánh. Là người thường, có ai bị mất trí nhớ mà chỉ nhớ rõ một nhân viên của mình, như vầy cũng quá khác người rồi đó!

    Lúc mẹ mở miệng nói chuyện, Sở Khâm cũng đã bị đánh thức, nghe Chung Nghi Bân nói một câu như vậy, lỗ tai của cậu nhịn không được đỏ bừng lên. Bất đắc dĩ bầu không khí quá xấu hổ, cậu không dám mở mắt, chỉ có thể lặng lẽ véo hông của Chung Nghi Bân một cái ở trong thảm.

    Đón giao thừa kết thúc, Chung Nghi Bân trực tiếp ẵm Sở Khâm còn đang giả bộ ngủ trở về phòng. Nhìn động tác thành thạo, tự nhiên như vậy, biểu tình trên mặt Sở ma ma đã sắp không giữ vững nổi nữa.

    “Ba nó, anh có cảm thấy, hai đứa thoạt nhìn rất không thích hợp không.” Sở ma ma đá đá Sở ba ba đang cắn hột dưa crốp crốp.

    “Có gì không thích hợp?” Vẻ mặt của Sở ba ba mờ mịt, nhìn thoáng qua Chung Nghi Bân đang ẵm ngang Sở Khâm lấy khuỷu tay mở cửa, nhíu nhíu mày, “Khâm Khâm quá gầy, em coi Nghi Bân người ta kìa, chỉ cần một tay đã ẵm được nó rồi.”

    Sở ma ma liếc mắt, vỗ một cái vào đầu của tên đầu gỗ kia: “Ngốc chết ông luôn đi.” Nói xong, thở phì phò trở vào phòng, cứ tiếp tục như vậy không được, bà phải nghĩ biện pháp.

    Sở ba ba bị đánh đến ngã về phía trước, mờ mịt ngẩng đầu, gãi gãi ót.

    “Alo, chị dâu hả, năm mới vui vẻ.” Sở ma ma gọi điện thoại cho chị dâu bên nhà mẹ đẻ, “Dạ, Sở Khâm đã về rồi, nhưng lại chưa có bạn gái.”

    Nhất thời mợ Sở Khâm ở bên kia hăng hái lên: “Vậy cái cô bé mà chị nói với em hồi hôm bữa, đến Tết để hai đứa nó ra gặp nhau một lần đi.”

    “Dạ, em đang định nói chuyện này với chị nè.” Sở ma ma cúp điện thoại, ngồi ngay đầu giường đờ ra.

    “Con trai mới 27, em gấp cái gì.” Sở ba ba không hiểu nổi sự sốt ruột của vợ, làm một giáo sư nhân dân quanh năm tiếp xúc với người trẻ tuổi, ông khá là hiểu rõ bọn trẻ bây giờ, với tuổi tác của Sở Khâm, hiện tại đang là thời điểm để phát triển sự nghiệp. Cũng không phải ngoại hình không bắt mắt hay là nhà nghèo mà phải sợ không cưới được vợ, con trai mình ưu tú như vậy, cho dù có tới 40 tuổi cũng là một cái bánh bao được mọi người tranh đoạt.

    “Em không vội được sao? Lửa cháy đến nơi rồi kia kìa!” Sở ma ma cắn răng, nếu mà không vội nữa thì con trai cũng bị người khác bắt cóc mất rồi, thấy chồng mình vẫn là bộ dáng không thông suốt, bà chỉ có thể mở miệng nhắc nhở, “Anh thấy thằng bé Chung Nghi Bân này thế nào?”

    “Vô cùng tốt nha, tuấn tú lịch sự, ngọc thụ lâm phong, tính tình không có gì chê, ông chủ tốt như vậy, có đốt đèn lồng cũng tìm không ra.” Sở ba ba cười híp mắt nói, nếu hiệu trưởng cũng được như vậy thì tốt quá rồi.

    “Anh có từng gặp qua, nam nhân thích nam nhân chưa?” Sở ma ma không thể nhịn được nữa liền nói một câu như vậy, nói ra rồi bà lại hối hận, ông xã nhà mình vốn bảo thủ, hiện tại cũng chưa chắc chắn, nếu như tạo thành hiểu lầm gì đó, vỡ lở ra sẽ đắc tội với Chung Nghi Bân, công tác sau này của con trai sẽ gập ghềnh hơn nhiều lắm.

    “Gặp rồi nha.” Sở ba ba nói với vẻ mặt bình tĩnh, “Anh lớn như vậy, có chuyện gì mà chưa gặp qua chứ. Làm sao vậy, Chung Nghi Bân thích nam nhân hả?” Nói tới điểm này, Sở ba ba nhịn không được nhíu nhíu mày, ông không quan tâm tới giới giải trí, cho nên cũng không biết Chung Nghi Bân có tin đồn gì.

    “Em cũng không biết… Em chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi.” Sở ma ma không nói thêm nữa, khoát khoát tay ý bảo chồng đi ngủ, ngày mai còn phải đến nhà bà nội của Sở Khâm.
    “Lời đồn trong giới giải trí, 9/9 đều là giả, anh thấy thằng bé Nghi Bân này rất tốt.” Sở ba ba quyết giữ ý mình nói.

    Sở ma ma không thèm phản ứng ông nữa, đưa lưng về phía ông mà trong lòng vẫn còn phiền muộn.

    “Có phải mẹ em đã nhìn ra rồi không?” Trong phòng cách vách, Sở Khâm nhỏ giọng hỏi Chung Nghi Bân.

    “Chắc vậy, ít nhất là cũng đang hoài nghi.” Chung Nghi Bân duỗi tay ôm lấy người vào trong lòng xoa xoa, “Không sao đâu, để dì tự đoán ra cũng tốt, đỡ phải bị dọa đến.”

    “Dạ…” Sở Khâm lặng lẽ nắm lấy một góc áo ngủ của Chung Nghi Bân, không thể không nói, có người cùng đối mặt khiến cậu không còn cảm thấy sợ như vậy nữa, duỗi đầu cũng là một đao, rụt đầu cũng là một đao, chuyện sớm hay muộn, không nghĩ đến sẽ không thấy phiền não. Nghĩ thoáng một chút, tâm tình được thả lỏng, cơn buồn ngủ liền ập tới.

    Hai người ôm lấy nhau, cùng vượt qua năm mới ấm áp. Lại nói tiếp, đây là lần đầu tiên hai người cùng đón năm mới kể từ khi yêu nhau tới nay.

    “Sau này năm nào chúng ta cũng sẽ ở cạnh nhau.” Chung Nghi Bân hôn một cái lên trán cậu.

    Sáng hôm sau, Sở Khâm dậy thật sớm, chúc Tết ba mẹ. Bởi vì đã bắt đầu đi làm có thu nhập, ba mẹ sẽ không lì xì nữa, ngược lại là Sở Khâm đưa tiền mừng tuổi cho hai ông bà.

    Cười tủm tỉm lấy hai bao đỏ thẫm cho ba mẹ, trong lòng Sở Khâm cảm thấy rất là thỏa mãn. Chung Nghi Bân ở bên cạnh học theo, cũng lấy hai bao lì xì ra mừng tuổi ba mẹ Sở Khâm.

    Sở ma ma cứng đờ cả người: “Nghi Bân à, con không cần phải đưa cái này đâu…”

    “Nhập gia tùy tục, con rất thích chú và dì, ở trong lòng cũng xem hai vị như ba mẹ của mình vậy.” Chung Nghi Bân nói với vẻ mặt thành khẩn.

    “Nếu có một đứa con trai giống con, chú nằm mơ cũng sẽ cười tỉnh luôn đó.” Sở ba ba vui vẻ nói, tiếp nhận tiền lì xì của Chung Nghi Bân, “Đã cho tiền mừng tuổi, vậy sau này phải làm con trai của chú rồi!”

    “Dạ, ba ba!” Chung Nghi Bân nhân cơ hội trực tiếp kêu ba ba luôn.

    Khóe miệng Sở ma ma giật giật, miễn miễn cưỡng cưỡng nhận tiền mừng tuổi của Chung Nghi Bân, biểu tình lại không khác gì đang nhận khoan điện.

    Ngày mùng một phải đến thăm nhà ông bà nội. Chung Nghi Bân không hề có tự giác của khách, thí điên thí điên theo một nhà Sở Khâm đi thăm bà nội.

    Ông nội của Sở Khâm đã tạ thế, bà nội ở chung với nhà của bác hai.

    “Chung Nghi Bân!” Em họ nhà bác hai vừa mới tốt nghiệp đại học, thấy Chung Nghi Bân hai mắt liền sáng lên.

    Biết được là ông chủ của Sở Khâm, người trong nhà bà nội đều rất khách khí với Chung Nghi Bân. Cô em họ nhìn chằm chằm vào Chung Nghi Bân, chờ đến khi Chung Nghi Bân nhìn qua, lại nhịn không được ngượng ngùng cúi đầu.

    “Anh họ, quan hệ của anh với Chung tổng tốt lắm hả?” Em họ Sở Cẩm nhỏ giọng hỏi Sở Khâm.

    “Ừm.” Sở Khâm đáp qua loa, quan hệ giữa cậu với em họ không quá thân, từ nhỏ trong nhà đã kêu cậu nhường nhịn cô em này, có thứ gì tốt cũng phải đưa cho em gái trước, nhưng cô em gái này đã bị cả nhà chiều hư, vô cùng tùy hứng, đã vậy còn bắt cậu gánh tiếng xấu thay, lâu ngày dài tháng, cậu không có cách nào thích cô em gái này được.

    Sở Cẩm lại không thèm để ý đến anh họ lạnh nhạt, đỏ mặt nhìn lén Chung Nghi Bân: “Anh ấy chưa có bạn gái hả?”

    Sở Khâm khẽ nhíu mày, không thèm để ý tới cô ta, lôi kéo Chung Nghi Bân đi ăn trái cây. Buổi trưa cả nhà ăn cơm cùng nhau, Chung Nghi Bân ngồi ở bên cạnh Sở ba ba, Sở Cẩm liền nhanh tay lẹ mắt chạy theo sau, ngồi ở phía bên cạnh còn lại của Chung Nghi Bân.

    “Tiểu Cẩm, sao con lại ngồi ở đó?” Bà Sở thấy cháu gái ngồi sai chỗ, cảm thấy có chút ngoài ý muốn.

    Bởi vì câu này mà người một nhà đều xoay đầu lại nhìn bọn họ, nhất thời Sở Cẩm đỏ mặt. Bác hai trai và bác hai gái nhìn thấy bộ dáng này của con gái, hé miệng cười: “Nghi Bân vẫn chưa có bạn gái phải không?”

    Nghe nói như thế, Sở Khâm liền mất hứng, đang định mở miệng nói, Chung Nghi Bân ở bên kia đã trả lời trước rồi: “Đã có đối tượng muốn kết hôn.”

    Nhất thời sắc mặt của bác hai trai có chút tiếc nuối, ánh mắt con gái nhà mình rất cao, đều chướng mắt với đối tượng mà bọn họ giới thiệu. Sống trong thành phố nhỏ, bọn họ biết đi đâu để tìm cao phú soái đây? Thật vất vả mới thông qua Sở Khâm biết được một người, vậy mà người ta lại sắp kết hôn tới nơi.

    Bữa cơm ở nhà bà nội này, Sở Khâm ăn mà trong lòng nghẹn khuất, nhưng không ngờ tới chính là, chuyện càng nghẹn khuất hơn đang nằm ở phía sau.

    Mùng hai đến nhà bà ngoại, mợ lôi kéo cậu nói muốn giới thiệu đối tượng cho cậu.

    “Vốn tưởng con có bạn gái liền định lùi lại, hiện tại tốt lắm, vừa lúc cô bé kia cũng về nhà ăn Tết, xem ngày không bằng đúng ngày, cứ hẹn ngay tối nay đi.” Mợ là một người có tính tình mạnh mẽ, nói làm liền làm.

    “Không cần đâu mợ, con chưa định hẹn hò.” Sở Khâm mím môi, giương mắt nhìn mẹ mình.

    Sở ma ma làm như không thấy được con trai mình đang xin giúp đỡ, trái lại còn nói chêm vào: “Mẹ đã nghe nói về cô bé kia rồi, điều kiện tốt lắm, học thạc sĩ bên nước ngoài về, đang đi làm ở thủ đô, là cục truyền hình gì đó, chuyên môn quản bên mấy đứa ấy.” Mợ bắt đầu giới thiệu cô gái kia, ba cô là một viên chức nhà nước, trong nhà cũng có tiền, căn bản cũng không dám giới thiệu cho những nhà bình thường, cũng chỉ có Sở Khâm có điều kiện tốt như thế, mới dám mai mối thôi.

    “Mợ đã hẹn với con gái người ta rồi, dù cho con có không thích cũng phải đi gặp thử, không thôi sau này mợ biết phải ăn nói thế nào với người ta đây?” Mợ tận tình khuyên bảo, ba của cô bé này đang quản hạng mục của cậu Sở Khâm, đây là người trăm triệu không thể đắc tội.

    ==========================================

    Tiểu kịch trường

    Khâm Khâm: Em không muốn xem mắt

    Nhị Bính: Không sao, anh đi cùng em

    Khâm Khâm: Anh đi có ích gì?

    Nhị Bính: Anh đi đối phương liền coi trọng anh

    Khâm Khâm: (⊙ o ⊙) Vậy càng không thể đi!!!

    Thuộc truyện: Mất trí nhớ đừng quậy