Mèo trắng cùng sổ ghi chép – Chương 7-10

    Thuộc truyện: Mèo trắng cùng sổ ghi chép

    Chương 7

    Lúc Khương Hiền đi đón Cà Rem, gọi một cuộc điện thoại cho bố mẹ.

    Mẹ anh hình như đang chơi mạt chược, âm thanh rất ồn ào, lớn giọng hỏi anh có chuyện gì. Anh cau mày lặp lại một câu tới ba lần, mẹ anh mới nghe rõ. Anh thở dài cúp máy, một phút sau, số điện thoại của ba ba Bạch Tú được gửi qua.

    Nếu Bạch Tú vẫn từ chối nói chuyện, anh quyết định tự đi hỏi người nhà Bạch Tú.

    Cà Rem ốm yếu tựa vào ngực anh, một ngày không gặp có chút nhớ nhung chủ nhân, yếu ớt kêu một tiếng. Bộ lông trắng của nó dài tinh tế, thân thể không ấm như Khúc Kỳ, Khương Hiền đưa tay gãi cằm nó.

    Về đến nhà anh thả Cà Rem vào ổ, bỏ thêm chút đồ giữ ấm, Cà Rem liền cuộn mình lại ngủ. Khúc Kỳ từ lúc anh vào cửa đã không thấy đâu, Khương Hiền nhẹ nhàng khóa cửa, quay về phòng mình, mới thấy Khúc Kỳ uể oải nằm cạnh máy tính.

    Anh đi qua hạ thắt lưng, sờ sờ lưng Khúc Kỳ, con mèo nhỏ giận dỗi quay người cắn anh một cái.

    “Cà Rem ngủ rồi, sẽ không ầm ĩ đến em,” Khương Hiền nói, “Em đồng ý nói chuyện với anh chưa?”

    Bốn chân mèo nhỏ di động, trừng mắt với anh, vừa nằm sấp trên bàn phím vừa giơ móng vuốt. Gõ chữ với một con mèo mà nói có hơi khó khăn, không cẩn thận liền ấn sai chữ, cả buổi mới gõ xong câu đầu tiên.
    “Đó là ổ của em 111”

    Dường như lúc đầu muốn gõ ba dấu chấm than, nhưng một lúc ấn hai phím quá khó khăn, cuối cùng chỉ có thể gõ ba số 1 bày tỏ sự kích động của mình. Con mèo nhỏ tức giận đập đập bàn phím, Khương Hiền bắt được móng vuốt nó, xoa xoa đệm thịt, buông mắt nói rõ: “Em đi rồi anh không muốn đem ổ của em bỏ đi, nên mới giữ lại.”

    “Đồ ăn cũng là của em 11”

    Khương Hiền: “Dạ dày nó không tốt, chỉ nuốt được loại này.”

    “Sô pha là của em, phòng cũng là của em 1111 Đáng ghét 1”

    Trước đây khi ở cùng Bạch Tú, đối phương nói ra như vậy, Khương Hiền chỉ cảm thấy bụng dạ cậu hẹp hòi cố tình gây sự. Nhưng hình tại mèo nhỏ nằm đây, giống như lên án mà ba ba ba gõ từng chữ, anh vừa cảm thấy mềm lòng vừa thấy bất đắc dĩ.

    Gõ xong chữ cuối cùng mèo nhỏ quay sang nhìn anh, lại nhanh chóng chưa từng thấy gõ thêm một câu “Anh cũng là của em”, nhào vào người anh, dùng móng vuốt bấu lấy áo anh. Khương Hiền cúi đầu nhìn, áo bị dính vài cọng lông mèo màu trắng, anh đưa tay định phủi đi, Khúc Kỳ lại dùng lực vỗ vài cái, như muốn triệt để xóa đi dấu tích của con mèo khác.

    Nó vừa tủi thân vừa mất hứng, ngao ngao meo meo kêu vài tiếng. Khương Hiền vuốt nó nó cũng không vui, cuối cùng xoay người về bàn phím, móng vuốt múa lượn phát tiết thêm một câu: “Cái con hồ ly tinh kia 111111111”

    Khương Hiền dở khóc dở cười: “Em mới là thành tinh chứ?”

    Khúc Kỳ không vui rồi, bùm bụp bấm bậy trên bàn phím một hồi, lại trừng to mắt dựng thẳng lông, vừa như uy hiếp vừa như đe dọa. Nó dùng mười phần sức lức meo đe dọa một tiếng, cả người dựng đứng cả lên, tốc độ cực nhanh thu móng vuốt về đánh đấm kịch liệt, Khương Hiền chỉ có thể đưa tay lên phòng hờ nó đánh hụt ngã xuống đất.

    Bọn họ cứ vậy náo loạn một hồi, con mèo nhỏ rốt cục cũng trút đủ bất mãn cùng oan ức, lui qua một bên không để ý anh.

    Khương Hiền nói: “Khi nào em biến thành người?”

    Mèo nhỏ không phản ứng, xoay cái mông nhỏ về phía anh.

    Khương Hiền thở dài kéo lông mông của nó, nhẹ giọng nói: “Lúc anh nhặt được em, em chính là tư thế này này.”

    Mèo nhỏ dùng đuôi phiu một cái hất tay anh ra, tiếp tục hờ hững.

    Khương Hiền hỏi rất nhiều câu, nó cũng rất khó chịu, thế nào cũng không thèm trả lời. Anh đành phải lật người nó lại, cúi người dí mặt sát vào mặt nó, đầu ngón tay gãi gãi cằm, tay kia kéo bàn phím đến trước mặt nó, không có cách nào nói: “Sao em không nói gì?”

    Con mèo nhỏ quay đầu sang trái, anh liền đi qua bên trái, mèo nhỏ quay đầu sang phải, anh liền đi qua phải. Cứ thế vòng qua vòng lại một hồi, mèo nhỏ hoa cả mắt, xui xẻo hề hề không thèm nhìn anh, giương móng vuốt nhỏ ra, sức lực yếu xìu gõ vài chữ: “Chỉ có lúc làm mèo anh mới thích em, em cũng chỉ muốn làm mèo…”

    Chương 8

    Từ lúc Khương Hiền kết hôn với Bạch Tú còn chưa thật sự đối xử với cậu như người yêu.

    Anh đơn giản là thực hiện nghĩa vụ, chỉ cần yêu cầu của Bạch Tú không quá đáng, anh có thể làm sẽ làm. Anh thử cùng người khác ngủ chung một giường, chịu đựng cuộc sống cô độc của mình xuất hiện dấu vết người khác, nhẫn nhịn bản thân bị người khác quấy rầy. Bạch Tú phần lớn hành động tùy hứng, anh đều không phàn nàn gì, ngoài chuyện của Cà Rem ra, cũng không khoa tay múa chân gì với Bạch Tú.

    Nếu không có sự việc ngoài ý muốn này…

    Anh đối mặt với mèo nhỏ rất lâu, đôi mắt xanh biếc của nó chớp chớp, không tự nhiên quay đầu đi. Khương Hiền chìa tay xoay mặt nó lại, ôm sát vào ngực: “Vậy cứ thế này có ổn không?”

    Con mèo nhỏ không nhìn anh, chỉ nghi hoặc động tai một chút.

    “Bạch Tú, em học cách biến thành người sao?”

    Những lời này nghe như đang mắng mình! Con mèo nhỏ quét đuôi lên mặt anh, giận dỗi trừng mắt meo một tiếng.

    Có hơi đau. Khương Hiền sờ sờ mặt, lắc đầu, nói: “Anh không có ý đó, anh muốn nói là… em biến thành người bao lâu rồi?”
    Con mèo nhỏ dựng cái đuôi thẳng đứng lên. Khương Hiền nhìn chăm chăm một hồi, hỏi: “Một năm?”

    Cái đầu nho nhỏ gật gật.

    Thảo nào… Khương Hiền gãi gãi cằm nó, nói: “Bạch Tú là mèo bỗng biến thành người thật không dễ dàng. Anh đã từng coi em như thú cưng mà nuôi, anh biết em là mèo, em không biết đồ vật này nọ, cho nên anh sẽ không để ý em phá phách. Nhưng con người không như thế, người sống với người phải học cách nghĩ đến cảm xúc của đối phương, phải học cách thông cảm và nhường nhịn nhau.”

    Con mèo nhỏ cái hiểu cái không nháy mắt mấy cái, dường như có chút buồn rầu nhăn nhăn khuôn mặt. Khương Hiền nói tiếp: “Em làm vỡ ly của anh, anh sẽ dành thời gian quét dọn. Em không thích Cà Rem nên cứ trêu chọc nó, nhưng Cà Rem với anh mà nói là bạn bè quan trọng, nó cũng ở với anh đã lâu, anh đã đặt rất nhiều tâm tư lên nó, đó là lí do anh không thích em. Nếu em vẫn là mèo, anh sẽ coi như em không hiểu chuyện, sẽ không so đo với em, nhưng lúc em kết hôn, em đã là người rồi.” Anh bỗng cười cười, “Nói là vì em là người nên không thích em, thì cũng không sai đâu…”

    Mèo nhỏ rầu rĩ, răng nghiến lên cổ tay anh, Khương Hiền vội đổi thành mu bàn tay cho nó cắn. Con mèo nhỏ cảm thấy không có tinh thần, nhảy về trên bàn, Khương Hiền lại gãi gãi đuôi nó: “Bạch Tú, trước đây em không đúng… Đừng có trừng mắt với anh như vậy, anh đâu có mắng em,” anh nói, “Anh cũng có lỗi.”

    Hai người sống với nhau cần nhường nhịn nhau mà hòa hợp, khi thích hợp thì góp ý. Anh một mực nhường nhịn Bạch Tú, không cho đối phương biết mình đã sai ở đâu, hơn nữa cũng là từ chối những thay đổi khi có thể.

    Cho đến nay anh luôn mệt mỏi phải gặp gỡ người khác, chỉ có trước mặt thú nuôi mới sẵn sàng bộc lộ tính cách chân thật, cũng chỉ sẵn lòng dành thật nhiều tình cảm cho những con vật không biết nói dối này.

    Nhưng mà con mèo anh yêu thích lại trở lại bên cạnh anh, lại còn… cùng anh kết hôn. Anh không thể làm như không biết.

    Các bạn đang đọc truyện đoản văn đam mỹ dmh tại dammydmh.com

    Ánh mắt Khương Hiền vừa dịu dàng lại bất đắc dĩ, nói: “Nếu em biến lại thành người, anh sẽ dạy em cách làm người. Em cũng cho anh một cơ hội sửa sai, có được không?”

    Mèo nhỏ meo một tiếng, có phần do dự, nhưng vẫn là tin tưởng anh, thử gật gật đầu.

    Khương Hiền: “Vậy em biến thành người trước đi, cứ thế này nói chuyện rất phiền.”

    Mèo nhỏ đánh chữ nói: “Không biến được.”

    “Tại sao?”

    “Bị thương, em cũng không biết làm sao để biến lại.” Con mèo nhỏ như là không muốn dây dưa vấn đề này nữa, ba ba ba gõ mấy chữ, “Cái con hồ ly mèo kia 1111”

    Khương Hiền sửa lại: “Nó tên Cà Rem.”

    “Cũng là hồ ly 11”

    Khương Hiền không có cách nào, bỗng nâng bụng mèo nhỏ đưa lên trước mặt mình, nhìn chằm chằm nó, nói: “Anh chỉ hôn qua mỗi con mèo em.”

    Mèo nhỏ bất động, nhìn kỹ còn có thể thấy vành tai hơi mỏng của nó dần dần hồng lên.

    Chương 9

    Khúc Kỳ miễn cưỡng chấp nhận sự thật phải ở cùng phòng với Cà Rem. Ngày hôm sau, Khương Hiền bỏ nó vào túi, mang theo ra ngoài mua hố cát mới, lại mua thêm một đống đồ chơi nhỏ và đồ ăn vặt. Ổ mèo không mua, Khúc Kỳ khăng khăng muốn ngủ cùng anh.

    “Sống với nhau” so với trước kia hòa bình hơn không ít, liền bắt đầu.

    Khương Hiền bóng gió hỏi nó vài lần, làm sao để trở lại thành người, phương pháp biến thành người, bị thương có để lại di chứng gì không. Con mèo nhỏ hỏi một không trả lời ba, bị hỏi nhiều đến phiền liền xòe móng cào anh.

    Khương Hiền đành chịu bắt tay đệm thịt nhéo nhéo, dạy dỗ nói: “Trước tiên học cách không tùy tiện nổi cáu nào.”

    Khúc Kỳ quen thói, đột nhiên bị trói buộc cảm thấy không được tự do, nhưng vẫn hiếm khi ngoan ngoãn mà từ từ học tập. Lúc cào người bị bắt lấy chân, nhìn thấy cái ly ở kế bên không được đẩy rớt, lúc kén ăn gặp món không thích không thể hất chén đi. Khương Hiền mỗi lần ôm nó đều giảng cho một đống đạo lí, nó nghe được một nửa, một bên còn đang suy nghĩ trước đây không hề phát hiện anh là một người thích lải nhải.

    Lúc rảnh rỗi, Khương Hiền còn giống như trước kia, ghé vào trên giường chơi trò chơi với nó, đôi khi là cờ phi hành đôi khi là cờ nhảy. Con mèo nhỏ hứng thú với mấy viên cầu thủy tinh trong trò cờ nhảy hơn là chơi cờ, mỗi lần đều gắng sức chơi được nửa ván liền đem đem bàn cờ quậy phá, sau đó lăn lăn mấy viên cầu thủy tinh. Khương Hiền nuông chiều mà bồi nó chơi, ngẫu nhiên sẽ nhường nó một chút, nhìn con mèo nhỏ như khoe khoang giẫm nát bàn cờ, lộ ra bộ dạng hả dạ.

    Khúc Kỳ chỉ duy nhất không hòa hợp với Cà Rem.

    Sau lần Cà Rem sốt trước đó vẫn luôn ốm yếu, một ngày hơn nửa thời gian dành để ngủ, tỉnh dậy theo thói quen chui ra khỏi ổ, chạy đến tìm chủ nhân cầu vuốt ve. Khúc Kỳ mỗi lần vừa nhìn thấy nó liền nhe răng trợn mắt, tùy là nhỏ hơn nó một vòng, nhưng khí thế không hề nhược, thở phì phì đuổi nó ra ngoài.

    Cà Rem tính tình nhu nhược, trong nhà có thêm một con mèo cũng không tức giận, chỉ là không hiểu gì cho nên cứ ủy khuất lượn vòng quanh cửa kêu lên. Khúc Kỳ ở bên trong, cảnh giác không cho nó đi vào, cũng không để Khương Hiền ra ngoài.
    Khương Hiền tiến thoái lưỡng nan, dỗ nó cũng không được. Con mèo nhỏ cương quyết, dùng nhiều đồ ăn vặt hơn cũng không thể mua chuộc.

    Khương Hiền nỗ lực giảng đạo cho nó, nhưng loại máu ghen này, đối với tất cả loài mèo đều không có cách nào giảng được. Anh chỉ có thể thừa lúc Khúc Kỳ đi ngủ mới ra vỗ về Cà Rem một chút, đổi thức ăn cho Cà Rem, trong lòng có cảm giác như đang vụng trộm yêu đương.

    Cà Rem chỉ ngoan ngoãn liếm liếm tay anh, dùng bộ lông mềm mại cọ anh.

    Cứ thế này mãi cũng không được. Nhưng anh nuôi Cà Rem lâu như vậy, thật không nỡ cho đi.

    Khương Hiền có chút lo lắng, rầu rĩ trở lại trong phòng, liền thấy Khúc Kỳ như người đi bắt kẻ gian dâm phẫn nộ trừng mắt nhìn anh. Nó ngồi xổm trước máy tính, trên màn hình máy tình là bức vẽ ban nãy anh còn chưa hoàn thành xong, móng vuốt nhỏ như uy hiếp mà chọt chọt nguồn điện.

    Khương Hiền không có biện pháp, chỉ nói: “Hết giận rồi em rút cũng được.”

    Khúc Kỳ nản lòng thu vuốt. Khương Hiền đi về phía nó, nó nhẹ nhảy qua người anh, ra cửa, trở lại phòng khách ngồi trên sô pha mở TV, không nói với anh câu nào.

    Khương Hiền theo ra, ngồi xuống bên cạnh, giọng điệu hòa hoãn nói chuyện với nó, nó cũng không để ý không trả lời. Con mèo nhỏ cuộn thành một cục, nhìn qua như đang chằm chằm xem TV, cuối cùng hung ác hướng về phía anh kêu một tiếng, cái đuôi đẩy tay anh ra.

    “Xem xong quay vào phòng tìm anh, anh tắm cho.” Khương Hiền gãi cằm nó, trở về phòng.

    Khúc Kì nằm trên sô pha không yên lòng lăn hai vòng, trong lòng vô cùng bất bình, lại học Khương Hiền cách tự ngẫm nghĩ lại trước khi nói. Chính mình rời đi lâu như thế, Khương Hiền nuôi mèo khác, Khương Hiền cũng không có sai, con hồ ly mèo kia cũng rất đáng thương, lại không giống mình, chỉ là một con mèo bình thường, nó phải học cách thông cảm, học cách thông cảm…

    Nhưng mà muốn gì đi nữa nó đều rất không vui.

    Con mèo nhỏ tức giận cào sô pha hai đường, nằm úp sấp không nghĩ nữa. Trong TV nổi lên bài nhạc nhẹ nhàng, nó nằm sấp nằm sấp, không biết đang nghĩ gì, chậm rãi yên tĩnh, một lát sau liền ngủ.

    Trong lúc mơ màng nó cảm giác sô pha bên cạnh lõm xuống một chút, chán chường mở mắt ra, liền thấy một cái chân toàn lông trắng. Nó khè một tiếng đe dọa đối phương, con mèo trắng bự kia lại càng lấn tới, giống như lấy lòng liếm liếm tai nó.

    Khúc Kỳ sợ đến mức lập tức nhảy xa ra một thước, rơi trên mặt đất còn lăn một vòng, choáng váng vài giây, che đi sự mất mặt mà dựng thằng sống lưng. Nó đối với Cà Rem làm hai động tác đe dọa, lui về sau hai bước, chớp mắt xoay người chạy vào phòng Khương Hiền, cố hết sức đóng cửa phòng lại.

    Hồ ly tinh đáng ghét! Thực sự thực sự đáng ghét!

    Chương 10

    Buổi tối Khương Hiền tắm cho Khúc Kỳ mới phát hiện nó không bình thường.

    Con mèo nhỏ không quá sợ nước, nhưng ngày xưa đụng tới nước sẽ vùng vẫy hai cái, bướng bỉnh dùng cái đuôi quẫy ra bọt nước, làm ẩm đầu đuôi rồi lướt lên mặt. Nhưng hôm nay nó chỉ nằm yên trên tay anh, mặc anh chà xà phòng lên lông mình, trước sau không có động tác gì.

    Khương Hiền gãi gãi bụng nó: “Vẫn giận sao?”

    Khúc Kỳ meo một tiếng, cũng không có vẻ gì là tức giận. Khương Hiền không đoán được nó nghĩ gì, rửa sạch bọt xà phòng trên người nó, vừa tẩy xong thì bỗng cửa phòng bị mở ra một chút, cái đầu của mèo trắng ngốc hề hề mà thò vào thăm dò.

    Cà Rem khéo léo nhảy lên bồn rửa tay, mắt to hiếu kì nhìn chằm chằm con mèo nhỏ gầy teo ẩm ướt, còn mò qua dùng mũi ngửi một hơi. Khương Hiền trong lòng nghĩ không xong rồi, Khúc Kỳ có lẽ lại tức giận, không nghĩ tới mèo nhỏ đột nhiên vùng vẫy tránh khỏi tay anh đi ra ngoài, còn ướt sũng chuồn đi nhảy lên bồn rửa, dựng lông hướng về phía Cà Rem kêu lên. Cà Rem bám theo hề hề meo một tiếng, Khúc Kỳ lại nhảy trên bồn cầu, móng vuốt trơn trượt rớt xuống đất, lần thứ hai dập mông.

    Khương Hiền vội vàng chồm hổm bò qua, nâng nó dậy, mèo nhỏ trong tay anh trượt đi, nhảy xuống đất, cảnh cáo Cà Rem không được đến gần, nhanh như chớp lủi về phòng.
    “Cưng không phải hù đến ẻm rồi chứ?”

    Khương Hiền sờ sờ đầu Cà Rem. Cà Rem không hiểu gì, mềm mại cọ cọ tay anh.

    Bắt đầu từ hôm đấy, đổi thành Khúc Kỳ cứ quẩn quanh Cà Rem, mỗi lần như thế đều giương nhanh phô trương thanh thế với con mèo bự, nhưng lại không dám tới gần một bước, thậm chí còn muốn Khương Hiền ôm nó đem đi. Ngay cả giấm chua cũng không thèm ăn, Khương Hiền chăm sóc nó nhiều hơn nó cũng không thèm giận.

    Khương Hiền dở khóc dở cười: “Cà Rem làm gì em vậy?”

    Còn mèo nhỏ thở phi phì gõ máy tính: “Hồ ly tinh 11”

    Khương Hiền nhìn chằm chằm nó, chằm chằm một hồi lâu, nó lại như rùng mình gõ tiếp: “Nó liếm em 111”

    “Anh còn chưa liếm qua em 1111”

    Khương Hiền cười phì, vui vẻ nhịn xuống một lát, cuối cùng cũng không nhịn nổi cười sằng sặc. Khúc Kỳ thẹn quá đâm ra giận giẫm lên ngực anh, bị anh ôm đến trước mặt, không hài lòng múa may móng vuốt nhỏ muốn cào anh, một người một mèo đối mặt vài giây, anh hạ mèo nhỏ xuống một chút, hôn một cái lên cái miệng nhỏ.

    Mèo nhỏ lập tức bất động.

    Chiêu này xài trăm trận trăm thắng, không cần biết lần thứ bao nhiêu đều là cái hiệu quả này. Tâm Khương Hiền có chút ngứa ngáy, lại liếm một cái lên miệng nó, con mèo nhỏ xìu xuống, ngây ngốc như một con mèo bằng gỗ.

    “Bây giờ anh liếm em rồi,” Cảm giác trong lòng Khương Hiền không giống trước kia, vừa mềm vừa nhũn, ánh mắt dịu dàng, mỉm cười nói, “Có muốn thử lại không?”

    “Meo…” Sửng sốt trong chốc lát, mèo nhỏ giơ hai chân trước lên che mặt, chân sau vô cùng đáng yêu đạp đạp trong không trung.

    Khương Hiền ôm nó dỗ dành rất lâu, nó cứ như tiểu thiếu niên mà thẹn thùng, cứ lấy móng bụm mặt, chỉ hừ hừ dùng đuôi vỗ vỗ anh.

    Nó miễn cưỡng chung sống hòa bình với Cà Rem, chỉ là nếu như con hồ ly bự kia còn muốn tới liếm nó, nó nhất định không lưu tình đánh luôn. Khương Hiền nhịn cười đồng ý, ban đêm ôm nó đi ngủ, trước khi ngủ chọt chọt bụng nó: “Muốn anh liếm cái nữa không?”

    “Meo!” Mèo nhỏ hung tợn, trừng mắt mèo, chủ động nằm sấp lại liếm mặt anh một cái. Ý bảo “Chỉ có em được liếm anh thôi anh không được liếm em đâu”.

    Thuộc truyện: Mèo trắng cùng sổ ghi chép