Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 1-10

    1238

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa

    Chương 1

    Trước núi Sùng Vân Môn, trên quảng trường lát đá xám đen rộng chừng một trượng, có hơn hai trăm thiếu niên đứng sẵn, chờ cuộc thi tuyển.

    Trận pháp thi tuyển vừa mở ra, bầu không khí chung quanh cứ thế trầm xuống, vùng trời bên trên cuộc thi đột nhiên có một đám mây đen xuất hiện, giống như mũ rơm trùm lên đầu các thí sinh. Gió núi cuồng loạn cuốn lấy cát sỏi, xoay quanh trong núi một vòng, tiếng gió thê thảm như sói tru, giữa khí trời âm trầm thế này càng làm người ta thấy ngột ngạt. Giương mắt nhìn lên sơn đạo uốn lượn quanh co như một con rắn dài quấn quanh đỉnh núi, cuối cùng dẫn đến một cánh cửa đá màu xanh, như miệng rắn muốn nuốt sống người khiến lòng kinh sợ.

    Sùng Vân Môn chính là môn phái tu chân có tiếng ở Thương Lan đại lục, cách mười năm mới mở cửa thu đồ đệ một lần, các thiếu niên ở đây đều nóng lòng muốn thử, không cần biết thân phận trước đây của bọn họ là gì, chỉ cần có thể vượt qua cuộc thi tuyển của Sùng Vân thì coi như có thể thay da đổi thịt, bước lên tiên đạo.

    Chung quanh quảng trường có hơn mười trụ đá đen, mỗi đầu trụ đều có khắc một đầu rồng dữ tợn, trên trụ khắc môn quy của tổ sư Sùng Vân, có tác dụng hộ sơn trừ tà, sừng sững qua mấy ngàn năm đến nay, mưa gió không lưu được ấn tích.

    Lúc này, trên trụ đá cao nhất, có một người nhẹ nhàng đặt chân.

    Người đến thoạt nhìn chỉ chừng hai mươi tuổi, vóc người thanh mảnh, có thể coi là hơi gầy, ngũ quan tuyệt mỹ giống như tượng ngọc, tìm không ra một chút tỳ vết. Hắn vận trường bào tinh xảo, toàn thân trắng tuyết, không nhiễm bụi trần, ngoại trừ vài lá trúc vàng điểm xuyết trên vạt cùng diềm ống tay áo ra thì không còn trang sức nào nữa. Ngọc quan kim sắc buộc gọn mái tóc dài tới eo, từng sợi nhẹ nhàng lay trong gió, tiên khí mơ hồ, thận trọng thanh quý.

    Sự xuất hiện của hắn làm cho cả chủ trì lẫn đệ tử đến thi tuyển đều sững sờ.

    “Bái kiến quá sư thúc tổ! Cung nghênh thái sư thúc tổ xuất quan!” vài đệ tử tam đại tỉnh trí liền khom mình hành lễ, kích động đến mức cả người run rẩy. Sùng Vân môn có sáu cung, mười hai điện, ba mươi sáu ngọn núi, bảy mươi hai động, còn những núi nhỏ động nhỏ thì nhiều vô số kể, nhưng mà sáu cung bao gồm cả cung Sùng Dương của chưởng môn, chính là cội nguồn của Sùng Vân Môn.

    Mục Thần chính là đệ ngũ cung —— chưởng quản Viêm Dương cung.

    Tuy Mục Thần nhập môn có muộn, bối phận lại cao hơn chưởng môn, hắn còn xếp ở vị trí thứ năm, cho nên chưởng môn thấy hắn cũng phải khom lưng xưng một tiếng Ngũ sư thúc.

    Là truyền nhân duy nhất của đệ nhất luyện đan sư trong tiên giới, mười sáu tuổi đạt Trúc cơ, không tới trăm năm liền trở thành thiên tài luyện đan, Mục Thần vẫn luôn là hình mẫu cho đệ tử của Sùng Vân Môn học theo. Đáng tiếc tính tình Mục Thần lạnh nhạt, không hay lộ diện chỗ đông người, hơn nữa luôn theo ý mình, không thích thâm giao cùng ai, coi như thần bí.

    Một người như vậy đột nhiên xuất hiện nơi thi tuyển, làm sao có thể không dọa sợ người khác?

    Tất cả mọi người đều quên mất cuộc thi mà dán mắt vào Mục Thần, còn những người đứng đối diện lại chỉ dám nhìn vào vạt áo của hắn, lòng còn lo rằng ánh mắt của mình mạo phạm người ta mà gây ra tai họa.

    Mục Thần không để ý đến ánh mắt chung quanh, hắn nhìn lướt qua một vòng, một cước giậm xuống đầu rồng, tự nhiên thoải mái như đã đạp lên đó vô số lần. Thấy động tác này của hắn, đệ tử của Sùng Vân môn đều kinh hãi đến mức hít một hơi khí lạnh, Mục Thần dường như không phát hiện động tác này của mình có gì không ổn, vẻ mặt vẫn thanh lãnh như sương, cúi đầu nhìn đám người phía dưới, đôi mắt phượng khẽ nheo lại.

    Hắn đang tìm người, chính xác là tìm một đứa bé, lại không biết đứa bé kia năm nay bao nhiêu tuổi, dáng vẻ như thế nào.

    Đảo quanh qua các thiếu niên đợi thi, ánh mắt của Mục Thần cuối cùng dừng trên một đứa nhóc mặc áo vải thô đen. So với những đứa trẻ hơn mười tuổi kia thì thằng nhóc này rõ ràng nhỏ hơn nhiều, chỉ khoảng chừng năm, sáu tuổi. Lúc này nó đang ngồi yên trên một phiến đá mà nghỉ ngơi, không biết hữu tâm hay vô tình, xung quanh mấy trượng vậy mà không có ai lảng vảng.

    Trẻ nhỏ xanh xao vàng vọt, ngũ quan non nớt hết sức tuấn tú. Dường như nhận ra được có người nhìn mình, đứa bé kia mở mắt ra, nhìn về hướng Mục Thần, cặp mắt đào hoa tinh xảo sáng như sao, con ngươi đen láy, sâu thăm thẳm. Dưới đuôi mắt trái có một nốt ruồi đỏ thắm, xinh đẹp rực rỡ rất là dễ thấy.
    Trong chớp mắt, Mục Thần khinh thân đến bên cạnh nó, cúi đầu quan sát tỉ mỉ gương mặt nó, ánh mắt còn dừng trên nốt ruồi yêu mị kia, đôi mắt vốn lãnh đạm rốt cuộc cũng biểu lộ chút tâm tư phức tạp, “Ngươi tên là gì?”

    Giọng nói giống như khí chất của hắn, lạnh lùng, khiến người ta cảm thấy ớn lạnh. Câu nói này thức tỉnh bọn người đang trơ ra kia, cũng làm cho đứa trẻ đang kinh ngạc trước mặt thu bớt tâm tình.

    “Cố Vân Quyết.” trẻ nhỏ cười ngoan, còn hơi ngượng ngùng nhìn Mục Thần, trong tròng mắt đen tràn ngập dáng vẻ của Mục Thần, ánh mắt chuyển nhanh đến độ không ai phát hiện, bây giờ tràn đầy kinh ngạc cùng hân hoan.

    Mục Thần gật đầu, giữa ánh mắt nghi hoặc của bao người, hắn nhấc Cố Vân Quyết lên, một câu cũng lười nói, cứ thế ôm người vào lòng rồi bỏ đi.

    “Thái… thái sư thúc tổ!” Một tên đệ tử tam đại lập tức lên tiếng ngăn cản, đứa trẻ tên Cố Vân Quyết này vốn do chưởng môn đặc cách, mới có sáu tuổi đã luyện khí nhập thể, hệ “Hỏa” – thiên linh căn, mặc kệ kết quả thi hôm nay thế nào thì nó vẫn bái nhập chính sơn, bây giờ bị ôm như vậy gã làm sao báo cáo lại với chưởng môn?

    Đáng tiếc, ống tay áo màu trắng ở trước mắt khẽ phất, mọi người chỉ nghe thấy một làn hương thảo mộc thanh nhã, “Trích Tiên” thanh nhã kia nhấc chân đi mất rồi.

    Hai lão già nấp trong tầng mây xa xa chứng kiến một màn này, một người liền thấp giọng nói: “Còn nhỏ tuổi đã luyện đến Hóa thần sơ kỳ, tên tiểu tử này da mỏng thịt non đúng là ngon lành.”

    Đẳng cấp đệ tử tu chân chia làm Luyện Khí kỳ, Trúc cơ kỳ, Kim Đan kỳ, Nguyên Anh kỳ, Hóa Thần kỳ, Hợp Thể kỳ, Đại Thừa kỳ, Độ Kiếp kỳ. Chỉ có Luyện Khí kỳ chia thành chín tầng, những kỳ khác đều chia thành ba tầng: sơ, trung, hậu. Mục Thần bước trên con đường thành tiên vẻn vẹn trăm năm, cho dù tu vi đã đến hóa thần sơ kỳ nhưng trong mắt những tu sĩ cũng chỉ là tiểu tử.

    Lão còn lại cười lạnh nói: “Khuyên ngươi không nên gây thêm chuyện, nếu như hỏng cái kế hoạch kia, thiếu chủ sẽ lôi ngươi ra luyện thành huyết nô hoặc là băm cho ma thú ăn.”

    Lão kia nghe thế liền run lên, không còn dám nhiều lời nữa, hai lão nhìn về hướng Mục Thần bỏ đi liền thu liễm khí tức để bám theo. Sau đó thấy một cánh tay nhỏ từ phía xa kia phất một cái với bọn họ, hai người thông suốt thầm gật đầu, lẳng lặng chuyển hướng trốn đi.

    ————

    Ôm Cố Vân Quyết, tư thế của Mục Thần có hơi trúc trắc, trước khi trọng sinh hắn cũng chỉ có một đồ đệ là Cố Vân Quyết, hơn nữa khi đó Cố Vân Quyết đã bị chưởng môn nuôi đến mười mấy tuổi mới cho hắn, cũng đã qua tuổi có thể bế bồng rồi. Nói thật là hắn cũng không biết dáng vẻ lúc bé của Cố Vân Quyết ra sao, nếu như không phải do khuôn mặt đẹp như họa cùng nốt ruồi nơi khóe mắt kia, chắc hẳn hắn còn phí sức tìm.

    Đời trước, Mục Thần vì chưởng môn tiến cử mà thu Cố Vân Quyết làm đệ tử thân truyền, không ngờ năm mươi năm sau đối phương thừa dịp hắn bế quan lại đánh lén cấm địa, đánh nát Phong ấn thạch của hai giới Tiên Ma, quấy nhiễu tiên giới sinh linh đồ thán. Người vốn là tu sĩ thiên tài của Tiên giới cuối cùng lắc mình biến thành thành Ma quân của Ma giới. Ngay chính Mục Thần cũng bị tiên giới bắt nhốt vào Trấn hồn tháp, vốn tưởng rằng đây là do bị Cố Vân Quyết liên lụy, không ngờ rằng tất cả chỉ là một hồi âm mưu.

    Đến cuối cùng, người cứu hắn cũng là cái tên nghiệt đồ phản bội sư môn này.

    Đáng tiếc, Mục Thần sớm đã bị nhiễm phải độc hỏa khi thu phải dị hỏa, Trấn hồn tháp còn áp chế linh lực của hắn, thần hồn chịu sức nóng của lửa dần trở nên bất ổn, Cố Vân Quyết toàn thân nhiễm máu vọt vào trong tháp, vì bảo vệ thần hồn của hắn mà truyền toàn bộ công lực vào trong cơ thể hắn, cuối cùng lại bị hảo hữu sinh tử của Mục Thần đánh lén.

    Cuối cùng, hắn cũng không tránh được vận mệnh “thân tử đạo tiêu”.

    Sau khi Mục Thần trọng sinh vẫn không nghĩ ra, Cố Vân Quyết cũng không phải người muốn chết, tại sao phải mạo hiểm tới cứu mình? Hắn chết rồi thì kết cục của y sẽ ra sao? Tu vi đã mất, còn rơi vào tay đám ngụy quân tử kia, kết cục chắc chắn thê thảm.

    Trọng sinh rồi, tin tức đầu tiên Mục Thần nghe được lại là Sùng Vân Môn đang tuyển chọn đệ tử, tâm tư Mục Thần dao động, đột nhiên nảy ra suy nghĩ, đời này nếu hắn đem Cố Vân Quyết còn nhỏ tuổi về bên mình, tự tay dạy dỗ, cẩn thận thương yêu, có thể ngăn chặn việc y bị Ma tu dụ dỗ rồi xoay chuyển vận mệnh của cả hai được khôg? Như vậy cũng không uổng công Cố Vân Quyết vì hắn mà một mình xông vào Trấn hồn tháp, gọi hắn một tiếng sư tôn, thậm chí dùng hết một thân tu vi để cứu hắn, đến cuối cùng trả giá cả tính mạng.

    Lần đầu tiên nhìn thấy Cố Vân Quyết, tâm tình Mục Thần phức tạp, không ngờ khi còn bé Cố Vân Quyết là một hài tử xanh xao vàng vọt, mặc y phục bằng vải thô cũ nát, xem ra y đã chịu khổ nhiều. Hơn nữa còn bị mọi người “xa lánh”.

    Cảm thấy đứa bé trong lòng mình cứng người, nắm thật chặc tóc của hắn, không nói tiếng nào. Mục Thần cho là đứa nhỏ quá căng thẳng, vô duyên vô cớ bị ôm đi, không khóc không la đã là rất ngoan rồi. Nghĩ tới đây, hắn vụng về vỗ vỗ lưng Cố Vân Quyết, cố gắng làm cho giọng nói của mình khi an ủi đừng quá cứng ngắc: “Đừng sợ, ta là… sư thúc của chưởng môn.”

    Hiển nhiên câu nói này rất có sức thuyết phục, bởi vì tu sĩ lui tới nhìn thấy hắn đầu tiên là sững sờ, sau đó sẽ giống bọn tam đại đệ tử, bắt đầu kích động đến run rẩy, cuối cùng quỳ sấp xuống đất gọi loạn: Ngũ trưởng lão, sư thúc tổ, thái sư thúc tổ, thái thái sư thúc tổ….

    Cố Vân Quyết ngoan ngoãn gật đầu, kiềm lại ý cười bên môi, dần dần thanh tĩnh.

    Mục Thần thấy biểu cảm thuận theo này cũng thoáng thở phào nhẹ nhõm. Nếu như đứa nhỏ này khóc, hắn thật sự không biết dỗ thế nào.

    Mục Thần không phải người nhiều lời, ôm Cố Vân Quyết khinh thân tới chỗ ghi tên đệ tử trong môn phái, lúc này mới dừng lại giữa không trung, nói với người trong lòng: “Ta muốn thu ngươi làm đệ tử thân truyền.”

    Vốn còn muốn giải thích một chút cho Cố Vân Quyết hiểu đệ tử thân truyền và đệ tử bình thường khác nhau chỗ nào, không ngờ đứa nhỏ đột nhiên đưa tay nâng mặt của hắn, hỏi rất nghiêm túc: “Đệ tử thân truyền chính là ngươi nuôi ta lớn, ta lớn rồi sẽ nuôi ngươi đúng không?”

    Mục Thần nhìn trời do dự một chút, gật đầu một cái, cũng có thể nói như vậy.

    Đồ đệ lúc nhỏ hắn phụ trách nuôi, cho nó tài nguyên tốt nhất của hắn, cho nó điều kiện tốt nhất, cho nó yêu thương nhiều nhất, tự tay dạy dỗ, mang theo bên mình, luôn luôn đốc thúc uốn nắn nó. Đồ đệ lớn rồi nhất định phải tôn sư trọng đạo, tuyệt không ngỗ nghịch, một ngày là sư phụ, cả đời là cha.

    Cố Vân Quyết thoả mãn nở nụ cười, “Vậy chúng ta ước hẹn nha, thiên đạo làm chứng.”

    Mục Thần kinh ngạc gật đầu, nhóc con bé như vậy, mà lại biết dùng thiên đạo là thứ hư vô để bắt tu sĩ liến đối tu sĩ cao thâm thề hứa với mình, nên nói nó thông minh, hay là giảo hoạt?

    Tác giả:

    Hắc miêu: “Thần thần, đồ đệ của ngươi là tên biến thái! Ngươi phải cẩn thận.”

    Mục Thần: “Không nên nói bậy, y vẫn còn nhỏ.”

    Hắc miêu ╮(╯▽╰)╭: Không nghe lời người lớn sẽ chịu thiệt thôi.

    Chương 2

    Thấy Mục Thần chấp thuận, Cố Vân Quyết vui vẻ một tay ôm cổ Mục Thần, một tay chỉ ngọn núi thí luyện phía xa xa mây đen phủ đỉnh, “Ta không cần tham gia thí luyện sao? Đại ca kia nói phải bò lên trên ngọn núi này, mới có thể tìm được tiên nhân.”

    Chưa từng thân cận với ai như vậy, Mục Thần cảm thấy lạ lẫm, vặn vẹo vẻ mặt, hắn nhàn nhạt ừ một tiếng, ngữ khí bình thản, lại bá đạo không cho phản bác: “Làm đồ nhi của ta, tạo sao còn phải bắt chước khỉ leo núi?” Đứa nhỏ trong lòng gầy gò, cả người chưa đến hai lạng thịt, ôm vừa một tay, việc cấp bách chính là phải nuôi cho tốt.

    Cố Vân Quyết bị cái ví von này chọc đến nheo mắt, nhìn gương mặt tuấn tú của Mục Thần gần trong gang tấc, y duỗi một ngón tay ra, nhẹ nhàng chọt một cái, da dẻ sư tôn thật trắng, gần như trong suốt, vào lúc này sư tôn có phải là đã hấp thu Cửu Dương Minh hỏa? Đã bị hỏa độc hành hạ sao? Hơn nữa trong cơ thể sư tôn, có một cỗ sức mạnh rất quen thuộc đang hấp dẫn y tới gần, nguồn sức mạnh kia ở tại… nơi ngực.

    Tay nhỏ từ trên mặt dịch xuống ngực, kề sát nơi trái tim đang đập của Mục Thần, nhấn nhấn.

    Mục Thần cúi đầu, mặt không biểu cảm nhìn người trong lòng, ánh mắt rơi xuống móng vuốt nhỏ đang mò ngực mình, nhíu nhíu mày, nhóc con mới vừa sờ soạng mặt hắn liền mò xuống ngực, tật xấu gì đây?

    “Sư tôn?”

    “…”

    Mục Thần nghe hai chữ sư tôn, đột nhiên có cảm giác như đang mơ, tạm thời không tính so đo móng vuốt nhỏ trên ngực mình nữa, ánh mắt nhu hòa nhìn Cố Vân Quyết, nhất thời không biết nên nói cái gì, cũng không hiểu người hắn ôm đang nghĩ gì, tâm đang thanh tịnh cũng phải rối ren.

    “Sư tôn ấm quá, thật tốt.” Cố Vân Quyết cười híp mắt ôm cổ Mục Thần, khuôn mặt nhỏ dán lên, thân mật cọ vào hai má Mục Thần, nhưng ở hướng Mục Thần không nhìn thấy, con ngươi huyết sắc tối như mực vừa lóe lên ánh u ám rồi lập tức biến mất.

    Ấm áp, trái tim của sư tôn vẫn đang đập, không phải là thi thể dần lạnh trong vòng tay y. Cố Vân Quyết y hủy diệt tam giới cũng không thấy hổ thẹn, tiếc nuối duy nhất của y chính là vị sư tôn vô dục vô cầu bị liên lụy này. Mặc dù biết thời gian đã quay ngược, nhưng y không ngờ lại quay lại xa như thế, nếu xa hơn năm năm vậy chính y chắc chắn còn chưa tồn tại.

    Nhìn cánh tay nhỏ của mình một chút, Cố Vân Quyết cụp mắt, hết thảy đều phải làm lại từ đầu.

    Tất cả mọi chuyện y đều nắm trong lòng bàn tay, chỉ là thời điểm Mục Thần xuất hiện lại sớm mười năm. Điểm này y thật sự phải nghiên cứu thật kĩ, điều bất di bất dịch còn lại chính là người vẫn còn sống đây, còn ở gần y như thế.

    Sư tôn, là người duy nhất y cố cứu lấy trước khi trọng sinh.

    Sau khi trọng sinh, chính là chấp niệm đời này.

    Tuy rằng không biết tiểu đồ đệ ăn qua bao nhiêu khổ đến mức tâm linh yếu ớt, không cẩn thận chọc vào chỗ nhạy cảm sẽ trở nên vặn vẹo tàn bạo, nhưng khi cảm nhận được người trong lòng ôm chặt lấy mình, Mục Thần nhanh chóng vỗ vỗ lưng đứa nhỏ, thay đổi tư thế thoải mái hơn rồi cố trò chuyện theo kiểu bình thường nhất: “Chỉ có người chết mới lạnh lẽo, vi sư tất nhiên là ấm.”

    “Sư tôn?”

    “Sao?”

    “Sư tôn.”

    “Ừm.”
    Cho là tiểu đồ đệ sợ độ cao, sắc mặt Mục Thần hoà hoãn lại, khóe miệng hơi nhích lên một chút, ôn hòa vuốt ve chỏm đầu Cố Vân Quyết. Tiểu đồ đệ thoạt nhìn dinh dưỡng không đầy đủ, chất tóc rất xấu, trong đầu của hắn nhất thời chợt lóe vô số hình ảnh, đều là tiểu đồ đệ bị người bắt nạt, nỗ lực làm việc còn không có cơm ăn, Mục Thần đau lòng quyết định, sau này chỉ cần tiểu đồ đệ yêu thích, hắn đều sẽ tận lực thỏa mãn.

    Lại xoa nhẹ đầu Cố Vân Quyết một cái, dự tính đổi cây trâm gỗ của tiểu đồ đệ thành linh khí có tính chất phòng hộ, đứa nhỏ này thích nhất bảo bối, nhất định là khi còn bé nó muốn mà không thể có được, sau này lớn lên mới thích cướp đồ của người khác như vậy.

    Nếu có người biết ý nghĩ của Mục Thần, chắc chắn sẽ oán thầm một câu điên rồi, vũ khí trong giới tu chân cũng phân đẳng cấp, từ dưới lên trên là pháp khí, linh khí, thần khí, có loại về công, có loại về thủ, có loại phụ trợ, còn loại công thủ hỗ trợ lẫn nhau. Cũng giống như đan dược vậy, phân là hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm rồi cực phẩm. Phải biết, luyện khí sư cũng như luyện đan sư, đều hiếm gặp trong tu chân giới. Những tu sĩ này đa số cậy tài khinh người, thanh cao kiêu ngạo, ai lại đi chế trâm cài tóc thành linh khí cho một hài tử?

    Không tính chuyện không có ai nguyện ý luyện chế, dù có người luyện chế thì cũng quá xa xỉ, này đừng nói là nuôi đồ đệ, đến nhi tử cũng không sủng được như thế.

    Cố Vân Quyết cảm thụ được ôn nhu độc nhất của Mục Thần, khóe miệng thỏa mãn cong thành một đường, cặp mắt đào hoa cũng chuyển thành trăng lưỡi liềm, như tiểu tiên đồng hệ chữa khỏi.

    Sắc mặt Mục Thần lại nhu hòa thêm một chút, tiểu đồ đệ quả nhiên rất ngây thơ, lúc này dạy dỗ cho tốt, sau này lớn lên sẽ không hư.

    ————

    Luôn luôn kiêu ngạo không nể mặt ai, ngoại trừ bế quan chỉ biết luyện đan, tuấn mỹ tu sĩ trong truyền thuyết, người có bối phận cao nhất hiện nay của Sùng Vân môn, lại ôm một đứa trẻ vàng vọt đáng thương, nâng niu như bảo bối, tự mình xuất hiện ở chỗ ghi danh của đệ tử nội môn, trong nháy mắt mọi người dậy sóng.

    Để Cố Vân Quyết trong lòng mình ngồi lên bàn, Mục Thần nói: ” Đây là đệ tử thân truyền của bản tọa, Cố Vân Quyết.”

    “Thân truyền…” Vốn đã vì Mục Thần tự mình đến mà kinh sợ váng đầu, bây giờ lại nghe đến hai chữ thân truyền, quản sự phụ trách đăng ký run run rẩy rẩy lấy ra một cái ngọc phù, khuôn mặt già nua tràn đầy nếp nhăn nở nụ cười, như đóa hoa cúc dại bị gió thu tàn phá, “Chúc mừng ngũ trưởng lão!”

    Mục Thần ghét bỏ nhíu mày, hơi nghiêng người tránh khỏi cái lễ này —— cười quá giả, còn không bằng không cười.

    Quản sự cũng không tự chuốc nhục nhã, xoay mặt bái phỏng Cố Vân Quyết, nịnh nọt nói: “Tiểu cung chủ có phúc lớn!”

    Cố Vân Quyết nghiêng hẳn người, hơi nheo mắt, cũng ghét bỏ: Tiểu công chúa? Ha ha, lão già này làm ngứa đôi mắt đẹp đẽ của sư tôn, không bằng làm thịt đi!

    Quản sự còn muốn nói thêm gì nữa, đột nhiên cảm giác trong lòng lạnh lẽo, thấy tiểu tử đối diện dùng đôi mắt đen láy không thấy đáy quan sát mình, cảm giác như chuôi kiếm quay ngược về mình, kinh khủng đến mức tóc gáy đều dựng đứng lên. Quản sự lập tức ngậm miệng, không dám phí lời thêm nữa, vội vàng giao ngọc phù cho Mục Thần.

    Mục Thần nhận lấy, nhìn ngọc phù lớn chừng bằng bàn tay, bên trên khắc đầy hoa văn tinh xảo, hắn nắm lấy tay nhỏ của Cố Vân Quyết, trích ra một giọt máu, nhỏ vào lỗ nhỏ trên ngọc phù. Ngọc phù vô thanh vô thức lập tức hấp thu, sau đó phát ra hào quang chói mắt, hoa văn bên trong đã biến thành một phù đồ huyết sắc, dương quang chiếu qua liền lưu động như máu trong cơ thể, thu hút lạ lùng.

    Ngọc phù này đại biểu cho thân phận đệ tử chân truyền, có thể ra vào hầu hết mọi chỗ trong môn phái, quan trọng nhất là có thể tự ý xem bất kể công pháp gì. Đối với người thích thả rông hài tử như Mục Thần mà nói, điểm này rất trọng yếu.

    Đồng thời, gác cao nơi Sùng Vân để ngọc phù tượng trưng hồn đệ tử, cùng hàng với chưởng môn vốn trống chỗ thứ năm bây giờ có một chiếc hồn đăng lẳng lặng thế vào.

    Mục Thần thoả mãn đeo ngọc phù lên ngực Cố Vân Quyết rồi ôm y vào lòng, từ nay về sau tiểu đồ đệ đã có sư tôn, không ai có thể bắt nạt y.

    Chờ Mục Thần đi rồi, lúc này quản sự mới vỗ ngực lấy hơi, lại lau mồ hôi lạnh trên gáy, nhìn hai tay run lập cập của mình, hắn khóc không ra nước mắt. Sáu cung mười hai điện thu đệ tử thân truyền đều cần chưởng môn đồng ý, dáng vẻ vừa nãy của Mục Thần chính là không để ý sự tồn tại của chưởng môn, trong khi bản thân hắn lại ghi danh vị sư đệ năm tuổi mà chưởng môn không hay biết, đến khi chưởng môn chân nhân trách tội xuống, hắn làm sao thanh minh đây?

    Bối rối nhất là, bối phận tu sĩ của sáu cung mười hai điện sắp xếp phi thường đặc biệt, Mục Thần xếp đệ ngũ, đệ tử thân truyền của hắn cũng sẽ phải ở vị trí thứ năm. Mà vị trưởng lão xếp ở vị trí thứ sáu kia, đồ đệ cũng lớn rồi, thấy Cố Vân Quyết còn phải tôn xưng một tiếng Ngũ sư huynh, nghĩ đến cái hung danh này, quản sự sờ sờ cổ mình, sợ đến nổi da gà.

    Chưởng môn Nhạc Minh Trạch sau khi nghe tin cũng rất kinh ngạc, đệ tử thân truyền không phải tùy tiện thu, đầu tiên bối cảnh phải thuần khiết, sau đó là khảo sát phẩm hạnh, một nhóc con mới năm tuổi, còn không biết ngộ tính làm sao, trúc cơ thế nào, làm sao có thể thu làm đệ tử thân truyền?

    Trong đám đệ tử cũng có mấy tên có tư chất tốt, Cố Vân Quyết không phải kẻ tốt nhất. Hơn nữa tuổi còn quá nhỏ nên phải cần người quan tâm nhiều hơn. Mục Thần tính tình lạnh nhạt, cũng không thích nói chuyện, chưa từng thấy qua hắn chăm sóc người khác? Để tiểu hài tử như thế kề cận Mục Thần, kinh nghiệm của Nhạc Minh Trạch cho hắn biết, Mục sư thúc nhất định sẽ cho tiểu hài tử mấy thứ linh tinh, Cố Vân Quyết có thể lớn khôn hay không đúng là vấn đề.

    Mục Thần đúng thật là không nghĩ vấn đề nuôi dạy thế nào, nuôi đồ đệ, lấy thứ tốt nhất cho nó rồi cứ thế nuôi là được.

    Ôm Cố Vân Quyết về Viêm Dương cung, một đường dọa vô số đệ tử hãi hùng té khỏi phi hành pháp khí, hắn thỉnh thoảng sờ sờ lưng Cố Vân Quyết, liên tục nhíu mày, quá gầy, đứa nhỏ này lúc trước chắc chắn đã chịu không ít oan ức, hắn trở về phải luyện chút đan dược điều dưỡng, sau đó tẩm bổ lại từ từ.

    “Ngươi có người nhà không?” trong ý thức của Mục Thần, Cố Vân Quyết vẫn còn quá nhỏ, hài tử nhỏ như vậy không thể tự mình đi đến Sùng Vân môn, không quản trong nhà còn có những ai, hắn cũng sẽ nuôi luôn, coi như cho Cố Vân Quyết có cái gọi là người thân chăm sóc.

    Hắn chưa từng cảm thụ được cái gì gọi là tình thân, hắn chỉ nhớ hài tử nhỏ như vậy đều cần cha mẹ. Còn nhỏ đã xa nhà, rất có thể là một trong những nguyên nhân khiến tính tình vặn vẹo.

    Cố Vân Quyết vừa cười vừa lắc đầu, “Chỉ có hai lão nô bộc đưa đệ tử tới nơi này, bây giờ bọn hắn đã đi rồi.”

    “Cha mẹ ngươi đâu?”

    “Mẹ ta bị cha ta giết chết, cha có mười mấy nhi tử, ta vô dụng nhất.” Cố Vân Quyết hơi nhếch khóe miệng, tựa như đang nói chuyện của người khác, không nhìn ra vẻ tức giận. Y không muốn nói dối với sư tôn, hiếm khi đối phương quan tâm hỏi y những chuyện này, y liền ăn ngay nói thật, cũng may bây giờ là dáng dấp tiểu hài tử, còn có thể làm nũng với sư tôn.

    Lòng Mục Thần trầm xuống, do dự một chút, rồi vỗ đầu nhỏ của Cố Vân Quyết an ủi: “Ngươi còn có sư tôn, không sợ.”

    Cố Vân Quyết cầm lấy tay của Mục Thần, cảm thụ được nhiệt độ, cười thỏa mãn. Không quản trải qua bao nhiêu sự tình, tính tình tiểu sư tôn vẫn như trước. Hắn luôn là dáng vẻ hờ hững, không thích nói, cũng không thích cười, gặp chuyện liền quả quyết, hành xử quyết đoán, đối với địch nhân vĩnh viễn không thương hại. Điều này khiến người ta cảm thấy hắn lãnh khốc vô tình, tính khí kém, không dễ tiếp xúc.

    Kỳ thực, tiểu sư tôn là người ôn nhu.

    Thật đáng tiếc, sau này chỉ có mình hiểu là đủ rồi.

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Mục Thần ra vẻ nghiêm túc: “Đưa đồ ăn ngon nhất đến cho tiểu đồ đệ, đưa thứ đẹp mắt nhất cho tiểu đồ đệ, đưa đồ dùng tốt nhất cho tiểu đồ đệ… tiểu đồ đệ thích gì liền cho y, đời này tiểu đồ đệ bé bỏng tuyệt đối trưởng thành ngay thẳng!”

    Cố Vân Quyết cười ý tứ sâu xa: “Sư tôn, đồ nhi rất ngay thẳng, thấy ngài liền ~ thẳng.”

    Chương 3

    Mục Thần ở tại Viêm Dương cung, chiếm giữ phía bắc của Sùng Vân môn, nơi linh khí sung túc nhất trong năm ngọn núi. Cả một tòa Viêm Dương sơn, cao vút trong mây, lại bị người dùng một kiếm san bằng đỉnh núi, phía trên chính là Viêm Dương cung lấy màu đỏ thắm làm chủ đạo. Đứng xa nhìn mây mù cuồn cuộn, khí thế hào hùng, nhìn gần lại điêu lan ngọc triệt, phi diêm phản vũ.*

    ( điêu lan ngọc triệt, phi diêm phản vũ.: Câu dùng để chỉ kiến trúc tráng lệ, nguy nga)

    Sau khi rơi xuống đất, mùi thuốc thoang thoảng xông vào mũi, linh khí nồng nặc khiến mỗi một tấc da thịt trên người đều có thể cảm thấy sảng khoái. Đặc biệt là phía trước chủ điện của Mục Thần, có một rừng kim trúc rất lớn. Trúc theo gió chập chờn, ánh mặt trời loang lổ xuyên thấu qua lá trúc tung rơi trên mặt đất, ngay cả mặt đất cũng biến thành màu vàng óng. Vô số tiên thảo linh dược ở bên ngoài thiên kim khó cầu, lại mọc rải rác phía dưới kim trúc hệt như cỏ dại.

    Bên trái là linh tuyền vòng quanh Tiên cung, thác nước cuồn cuộn. Phía bên phải là vườn thuốc phạm vi mấy trăm dặm, phía sau núi còn có thể nghe thấy tiếng tiên hạc hót vang.

    Nghe nói Viêm Dương cung là nơi có tiền nhất Sùng Vân môn, nhưng chỉ có người từng chân chính tới nơi này mới hiểu được câu nói này có ý nghĩa gì.

    Mục Thần để Cố Vân Quyết xuống đất, giới thiệu: “Nơi này là nơi ở của chúng ta, ngươi thích nghỉ ngơi ở đâu cũng đươc.”

    Lúc trước toàn bộ Viêm Dương cung đề̀u bố trí dựa theo sở thích của Mục Thần, khắp nơi đều rất đơn giản, hiện tại có thêm một hài tử năm tuổi, còn là một hài tử cần phải điều dưỡng thân thể, Mục Thần liền có ý nghĩ – có cần dùng linh thạch xây lại một căn phòng hay không? Phải để cho trẻ con thích thú một chút.

    Cố Vân Quyết liếc nhìn bốn phía, ánh mắt lóe lên thần sắc hoài niệm, nơi này chính là địa phương an nhàn nhất mà y từng đi qua.

    Thu hết thảy từng cảnh sắc vào đáy mắt, ánh mắt của Cố Vân Quyết rơi vào một cái bàn bạch ngọc trong rừng trúc, mặt trên bày một bình rượu, hai ly rượu, còn có một ván cờ chưa đánh xong. Nghĩ đến người có thể làm cho Mục Thần đối xử như vậy… Cố Vân Quyết hé mắt, giơ tay ôm lấy cái đùi của Mục Thần, cười đặc biệt ngọt, “Đồ nhi muốn ở cùng một chỗ với sư tôn.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, cúi đầu nhìn móng vuốt của Cố Vân Quyết đang ôm cái đùi của mình không buông, không yên lòng hỏi y: “Ngươi… còn đái dầm không?”

    Khoé miệng Cố Vân Quyết giật một cái, hai cái tay cũng run rẩy, đái dầm… Tiểu sư tôn thực sự là quá không đáng yêu.

    Mục Thần còn đang cúi đầu nhìn đồ nhi của mình, ánh mắt đặc biệt nghiêm túc. Hắn thật sự rất muốn biết tiểu đồ đệ đến cùng là có đái dầm hay không, nếu như đái dầm, vậy tuyệt đối không thể cùng ngủ với mình. Cảm nhận được tiểu đồ đệ ở trên đùi mình đang run rẩy “chột dạ”, Mục Thần hiểu rõ nhíu mày, trực tiếp đưa ra kết luận, quả nhiên vẫn còn trong thời kỳ đái dầm, vẫn là tách ra ngủ tương đối tốt hơn.

    Hai đạo đồng mười ba mười bốn tuổi vừa nhìn thấy Mục Thần trở về, thả người nhảy một cái rơi xuống trước người Mục Thần, hai người trăm miệng một lời nói: “Cung chủ.” Hai người họ là sinh đôi, đều trưởng thành vô cùng tuấn tú, cùng mặc bạch y bạch bào, giống nhau như đúc. Một người sắc mặt lạnh lùng, phía sau mang theo một thanh trường kiếm, sống lưng đứng thẳng tắp, không hề che giấu sắc bén cùng nhuệ khí trên người. Một người khác trên mặt mang ý cười, đang nhìn chằm chằm Cố Vân Quyết đánh giá, nhìn ra được tính tình người này hoạt bát hiếu động. Hắn cầm trong tay một cây trường tiêu dáng dấp quái lạ, trên mặt còn đeo một cái hoa tai bằng xương, theo động tác của hắn loáng lay động một cái, mang theo vài phần nghịch ngợm.

    Mục Thần giới thiệu cho Cố Vân Quyết: “Không cười chính là Kính Đình, thích cười chính là Kính Minh, có chuyện có thể trực tiếp tìm bọn họ.” Mục Thần nói xong mới phát hiện tiểu đồ đệ vẫn còn ôm chân của hắn không buông tay, chỉ có thể động thủ kéo đồ nhi đang “ngượng ngùng” chỉ dám ôm bắp đùi mình ra ngoài, đẩy y lên trước người, “Đệ tử thân truyền của bản tọa, Cố Vân Quyết, các ngươi sau này nhớ chăm sóc hắn thật tốt.”

    “Đệ tử rõ ràng.” Tuy rằng tự xưng đệ tử, Kính Đình và Kính Minh lại không có quan hệ thầy trò với Mục Thần, chỉ là đạo đồng của hắn mà thôi, cũng có thể xem như là linh thú của hắn. Bởi vì hai người này không phải là nhân loại, Mục Thần nhặt được hai con yêu thú hình dáng giống cẩu ở trong một bí cảnh, xuất phát từ thói quen liền nhặt họ trở về, cũng trị thương cho bọn họ, hai anh em này sau khi vết thương tốt lên liền lưu tại nơi này, hiện tại tính ra đã mười mấy năm.

    Mục Thần phân phó nói: “Kính Minh, thu dọn tầng gác sát vách của ta, để Vân nhi ở đó.”

    Kính Minh vừa nghe sát vách, rõ ràng còn sửng sốt một chút, sau đó hắn hí ha hí hửng gật đầu, “Vâng, đệ tử lập tức đi an bài.”

    Nhìn bóng dáng của Kính Minh vui vẻ chạy đi, đôi mắt của Cố Vân Quyết đều híp lại, không nghĩ tới hai con vật nhỏ khó chơi này đã đi theo sư tôn sớm như vậy.

    Mục Thần sờ sờ đầu Cố Vân Quyết, đánh gãy suy tư của y, phân phó nói: “Trước đi tắm rửa sạch sẽ, cởi bỏ quần áo ngươi đang mặc, sau này không cho mặc áo đen.”

    Vừa nghĩ tới sau khi Cố Vân Quyết lớn lên chỉ mặc toàn thân áo đen, tuấn nhan vô song, lại cố tình giết người không chớp mắt, Mục Thần cũng có chút khó chịu, đời này tiểu đồ đệ ngoan ngoãn tuyệt đối sẽ không biến thành cái dáng vẻ kia.

    Mục Thần vừa định đi, cái đùi lại bị ôm lấy, động tác này của Cố Vân Quyết khiến mấy người hầu đứng một bên lập tức hút một ngụm khí lạnh, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết đều tràn đầy kính phục, lần trước có kẻ không biết xấu hổ túm ống tay áo của cung chủ, trực tiếp bị cung chủ một cước đạp bay đến chỗ không còn nhìn thấy, vị gia này lại dám trực tiếp ôm cái đùi…
    Anh hùng! Thật can đảm!

    Mục Thần kéo kéo, dĩ nhiên không kéo được Cố Vân Quyết ra, ôm cũng thiệt là chặt.

    Cố Vân Quyết vô cùng đáng thương ngửa mặt lên, giống như miếng thuốc cao bôi trên da chó mà dính lên đùi Mục Thần, “Sư tôn! Đừng đi!” Y còn chưa điều tra rõ ràng cỗ linh lực hấp dẫn y trên người của đối phương là gì, vừa vặn cùng tắm với nhau, hai bên có thể thẳng thắn một chút.

    Mục Thần cho là do lần đầu y tới nơi này nên có chút sợ sệt, bất đắc dĩ ôm Cố Vân Quyết lên, bảo người đưa nước nóng đến, dự định tự mình động thủ tắm rửa sạch sẽ cho tiểu đồ đệ. Mấy người hầu lúc đưa nước đến đều dùng ánh mắt sùng bái nhìn lén Cố Vân Quyết, cung chủ dĩ nhiên thỏa hiệp, quả thật là vô cùng cưng chiều y. Xem ra sau này lúc đối xử với vị tiểu chủ nhân này, nhất định phải tận tâm hầu hạ.

    Chỉ có Kính Đình, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết có chút không tự nhiên.

    Mục Thần lấy ra một bình dược thủy, nhỏ một giọt vào. Mắt thấy nước bên trong thùng biến thành màu xanh lục, linh khí lăn tăn, hắn liền nhấc Cố Vân Quyết đang nhìn ra ngoài cửa sổ lên,muốn vứt y vào thùng.

    “Sư tôn!” Cố Vân Quyết ôm lấy cánh tay Mục Thần, nhanh chóng nói: “Đồ nhi có thể tự bước vào!”

    Mục Thần lúc này mới thả Cố Vân Quyết xuống, cảm thấy tiểu đồ đệ thực sự là quá hiểu chuyện, cái gì cũng có thể tự mình làm, thực sự là con ngoan biết tự lập.

    Thấy người vốn thích sạch sẽ như Mục Thần lại không có ý tứ thay quần áo, Cố Vân Quyết tạm thời thu lại tâm tư muốn tìm tòi nghiên cứu, y lúc nào cũng nhớ mình là một tiểu hài tử, sinh ra trong loại hoàn cảnh như thế, nếu không hiểu chuyện thì sớm đã bị giết chết, cho nên y có thể đóng vai một hài đồng năm tuổi vô cùng nhuần nhuyễn.

    Y cũng không rườm rà, cởi áo xong liền bò vào bên trong thùng đựng nước. Nhưng mà bây giờ thân thể thực sự quá lùn, động tác bò cũng có chút không dễ nhìn.

    Mục Thần nhìn thấy tiểu đồ đệ tứ chi ngắn ngủn hệt như con chuột con bò lên trên đế đèn uống trộm dầu, y víu thành thùng, không lên nổi cũng không xuống được, tư thế xấu đến không nhìn nổi.

    Trong mắt rốt cục có một vệt ý cười, Mục Thần giơ tay nâng cái mông của tiểu hài tử, tiện tay lột sạch trang phục của đối phương, ngay cả cái khố cũng không lưu lại, lúc ném y vào trong thùng làm bắn lên một đống bọt nước.

    Cố Vân Quyết víu thành thùng, bất đắc dĩ phun ra một ngụm nước, sư tôn vẫn cứ… trực tiếp như vây!

    Trong một khắc kia khi da thịt của Cố Vân Quyết bại lộ ở trước mắt, Mục Thần trực tiếp sững sờ ở tại chỗ, cảm giác tim mình bị nhéo lên. Trên tấm lưng gầy gò của tiểu hài nhi, vô số vết thương chằng chịt khắp nơi… Không chỉ là phía sau lưng, trước ngực cùng tứ chi đều có vết sẹo đếm không hết, thậm chí có vết sẹo hình dấu răng, xem hình dáng của hàm răng, phải là một nữ nhân.

    Nghiêm trọng nhất chính là nơi ngực, vết thương rất mới, cũng chưa hoàn toàn khỏi hẳn, xem dáng vẻ là bị cây trâm đâm trúng, nếu như sâu hơn một ít, sẽ đâm trúng tim, này là muốn lấy mạng Cố Vân Quyêt!

    Sắc mặt Mục Thần trong nháy mắt lạnh xuống, trong thanh âm mang theo tức giận khó nén, “Là ai muốn giết ngươi?” Đứa nhỏ này sau khi lớn lên lại vặn vẹo thích giết chóc, khẳng định có quan hệ rất lớn với những chuyện khi còn bé! Chỉ là một hài tử năm tuổi, là ai hạ độc thủ như vậy?

    Trong nước được Mục Thần bỏ thêm dược thủy tẩy kinh phạt tủy*, Cố Vân Quyết có thể cảm giác được linh khí liên tục chui vào trong thân thể, tê tê dại dại, lại có chút hơi đau. Y nằm nhoài lên thành thùng, đưa tay sờ sờ mặt Mục Thần, cười nói: “Là nương của ta, nàng cảm thấy sinh ra ta là sự sỉ nhục của nàng.” Cố Vân Quyết thấy sắc mặt Mục Thần càng lạnh hơn, ngón tay nhịn không được vuốt ve một chút, y biết khuôn mặt này khi cười đẹp biết bao nhiêu, nhưng đáng tiếc chỉ là phù dung chớm nở, chuyện có thể làm cho mặt của sư tôn mặt giãn ra cũng không nhiều.

    (tẩy kinh phạt tủy: Tẩy sạch gân mạch và xương cốt)

    Cố Vân Quyết luyện Hồn Ma công tuy rằng chỉ đến Luyện Khí kỳ, nhưng có thể do thần hồn đời trước vẫn còn, đã tới Hợp Thể kỳ. Y có thể thấy rõ ràng màu sắc thần hồn của người khác, màu trắng là thiện, màu đen là ác, màu đỏ là giết chóc, y đã gặp qua rất nhiều linh hồn đều là màu sắc hỗn hợp. Chỉ có Mục Thần, cho dù từng giết người, vẫn là màu trắng tinh khiết. Sạch sẽ như màu sắc chỉ hài đồng mới có, khiến cho y vừa muốn bôi đen hắn, làm hắn nhiễm phải hắc ám của mình. Vừa muốn yên lặng bảo vệ, bảo vệ sự tinh khiết của hắn.

    Nhìn con người thanh lãnh trước mắt, dĩ nhiên là nổi giận dùm y… Cố Vân Quyết hưng phấn liếm liếm khóe môi, đôi mắt hơi híp thành một đường, cảm giác này thật hoài niệm.

    Mục Thần bất mãn vuốt ve móng vuốt của Cố Vân Quyết, lạnh lùng lườm y một cái, nhãi con thị sủng mà kiêu, thậm chí ngay cả mặt của hắn cũng dám sờ, có hiểu cái gì gọi là tôn sư trọng đạo không?

    Thấy tiểu đồ đệ đàng hoàng, Mục Thần tháo mái tóc rối như tơ vò của y ra, đổ nước lên một ít, dặn dò: “Ngâm nửa canh giờ thì ra, sư phụ đi ra ngoài một chuyến.”

    “Sư tôn đi chỗ nào?” Tính tình của Mục Thần, nghĩ tới điều gì thì có thể sẽ lập tức đi làm, bây giờ hắn muốn làm gì, Cố Vân Quyết thật sự có chút không nắm bắt được.

    “Đi đến Chủ Phong.” Mục Thần đi tới cửa, vẫn không yên lòng dặn dò Kính Đình đang canh giữ ở cửa: “Một lát vào xem xem.” Hắn sợ tiểu đồ đệ rơi vào trong nước bò không ra được, chết đuối bên trong thùng.

    Kính Đình nhanh chóng đáp ứng: “Đệ tử nhớ kỹ.”

    “Đợi y thay đổi xong y phục, giới thiệu cho người hầu trong cung nhận thức một chút, kẻ nào không có mắt trực tiếp đánh gãy chân ném ra ngoài.” Nhìn thấy một thân thương tổn của Cố Vân Quyết, Mục Thần đau lòng không chịu được, hắn đã tưởng tượng ra những tháng ngày lúc trước mà Cố Vân Quyết trải qua. Lại liên tưởng đến những gì mình gặp phải khi còn bé, sắc mặt Mục Thần càng lạnh hơn, hắn sẽ không để cho đồ nhi chịu thêm một chút ủy khuất nào, cho y đồ tốt nhất, chỉ thương một mình y, cha mẹ cái gì chứ, hừ.

    Cố Vân Quyết đợi Mục Thần đi rồi, không hề có một tiếng động nhếch miệng, gương mặt nho nhỏ, nụ cười lại mang theo khát máu và điên cuồng. Thật tốt, y lại trở về nơi này, có thể sinh hoạt chung một chỗ với sư tôn. Ai cũng sẽ không nghĩ tới, Cố Vân Quyết y luyện ma công đến tầng cuối cùng có thể xoay chuyển thời gian, bọn họ cho là đã giết chết y, lại không biết vừa vặn đưa y trở về trăm năm trước!

    Vào lúc này, mấy kẻ ngụy quân tử kia đang làm gì?

    Theo đuổi đại đạo, cực khổ tu luyện?

    Đạo mạo dạt dào giết người cướp bảo?

    Cao cao tại thượng miệng đầy nhân nghĩa đạo đức?

    Hay là khổ tâm lo lắng làm sao để sư tôn của y được vui, làm sao theo đuổi được một đan tu có tư chất tốt hiếm thấy lại tài mạo song tuyệt làm đạo lữ?

    Cố Vân Quyết nhìn tay mình, đột nhiên cười suy tính. Một ngọn lửa đỏ thẫm nhẹ nhàng nhúc nhích trên đầu ngón tay, như múa lên một vũ điệu ma mị, tràn ngập mê hoặc đồng thời giấu diếm sát cơ trí mạng.

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Nửa đêm, Cố Vân Quyết ôm gối xuất hiện ở phòng ngủ của Mục Thần, cười híp mắt gọi hắn: “Sư tôn, cầu thu lưu.”

    Mục Thần: “Vì sao?”

    Hắc miêu: “Đái dầm 2333.*”

    (2333: Ngôn ngữ mạng, nghĩa là Hahaha)

    Mục Thần: “Đái dầm có phương pháp phòng chống không?”

    Hắc miêu: “Buột dây vào đinh đinh, dự phòng đái dầm 2333.”

    Chương 4

    Sau khi Cố Vân Quyết tắm rửa xong, các lâu đã được dọn dẹp hoàn tất. Nói là các lâu, kỳ thực không gian chẳng hề nhỏ, chỉ cách gian phòng của Mục Thần một bức tường, trên dưới chia làm ba tầng, đừng nói Cố Vân Quyết bây giờ còn nhỏ, cho dù lớn lên như trước vẫn ở rộng rãi.

    Hai bên trái phải cửa có đứng hai nam hai nữ, mặc trường bào màu trắng trong veo như nước, khuôn mặt đẹp đẽ, thấp mi thuận mắt, đều cúi đầu, lẳng lặng chờ dặn dò.

    Kính Minh ôm một bộ y phục gõ cửa một cái, trên thắt lưng treo ống sáo kia, cũng không đợi Cố Vân Quyết nói chuyện, tự mình lắc lư đi tới, “Trước tiên mặc y phục của ta đi, y phục của ngươi đã bảo người đi làm, ngày mai mới mặc được.”

    Trường bào màu trắng, thắt lưng xanh ngọc, quần áo sau khi Cố Vân Quyết mặc vào liền tự động nhỏ đi, vừa vặn trên người của y, càng làm tôn thêm mấy phần linh khí.

    Kính Minh lấy từ trong lòng ra một sợi dây cột tóc màu trắng, giơ giơ lên, “Đến, ta buộc cho ngươi một kiểu tóc đẹp mắt, cung chủ cũng khen ta buộc tóc đẹp đấy.”

    Thời gian uống cạn một chén trà qua đi…

    Cố Vân Quyết nhìn chính mình trong gương, tâm tình phức tạp khó có thể nói được, Ma quân từng khuấy cho Tam giới tinh phong huyết vũ dĩ nhiên lại mặc loại trang phục này, gần như là nam nữ không phân, lẽ nào sư tôn cảm thấy buộc một búi tóc như vậy nhìn đẹp mắt?

    Hoài nghi liếc mắt nhìn Kính Minh một cái, người sau tằng hắng một cái ngửa đầu nhìn trời, Cố Vân Quyết không nói nổi tự tháo búi tóc trên đầu ra, tự mình động thủ chải lại, dùng dây cột tóc buột hai sợi tóc mai ra đằng sau gáy, tóc phía sau trực tiếp xõa ra, thoải mái lại tự tại. Sau khi chỉnh sửa gọn gàng, y quay đầu lại hỏi Kính Minh: “Tại sao sư tôn còn chưa trở lại?”

    Kính Minh học theo bộ dáng không thể hiểu nổi của Mục Thần hằng ngày, nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nói: “Không chừng Cung chủ đến xem đại hội thí luyện? Còn muốn thu thêm một đồ đệ để làm bạn với ngươi?”

    Tay Cố Vân Quyết chợt ngừng lại, ánh mắt lóe lên một tia không vui, sư tôn chỉ cần có một đồ nhi là đủ rồi, nếu như dám thu thêm một người, y liền bóp chết một người, dám thu một đôi, y liền giết chết một đôi!

    Kính Minh hoàn toàn không nhìn thấy bất mãn của Cố Vân Quyết, thời khắc này lòng hiếu kỳ đối với Cố Vân Quyết cực độ bành trướng, “Ngươi thật sự là nam hài tử? Ngươi là người hay là yêu? Ngươi là ở nơi nào bị nhặt được? Cung chủ thay đổi sở thích hay sao mà lại bắt đầu nhặt người? Lông của ngươi trông cũng không được khá lắm…”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt nhìn Kính Minh, nhấc nhấc cặp chân mày đã có vài phần anh khí, đột nhiên trở nên nghiêm túc lên, y ngoắc ngoắc đầu ngón tay, Kính Minh nhanh chóng cúi đầu, đồng dạng nghiêm túc lắng nghe. Liền nghe Cố Vân Quyết xoa tay thấp giọng nói: “Kỳ thực ta là do sư tôn ăn nhầm đan dược, không cẩn thận tự mình sinh ra.”

    Kính Minh khiếp sợ hút một ngụm khí lạnh.

    Cố Vân Quyết ngoẹo cổ, ngón tay trỏ nhỏ dài nhẹ nhàng sờ sờ nốt ruồi ở khóe mắt, phì một tiếng bật cười.

    Lúc này Kính Minh cũng biết Cố Vân Quyết đùa hắn, bất mãn bĩu môi, “Ngươi đứa bé này, không thành thật!”

    ————

    Chủ Phong, trên đại điện của Sùng Dương Cung.

    Không giống với phong cách trang trí hoa lệ của Viêm Dương cung, toàn thể Sùng Dương Cung đều có màu xám đen, lầu cao mái ngọc, đại khí ổn trọng, khắp nơi đều hiện vẻ uy nghiêm.
    Trong điện có một cái Thủy Quang kính cực lớn đang chuyển tiếp lại đây hình ảnh thí luyện trên ngọn núi không sót một chút nào, chủ nhân của những ngọn núi khác do chưởng môn Nhạc Minh Trạch đứng đầu, cơ hồ đều ở nơi này. Trong môn phái mỗi mười năm mới có một lần bổ sung máu mới, ai cũng muốn chọn mấy hạt giống tốt.

    Đệ tử mới đều đang liều mạng leo lên, cát thô đánh vào trên mặt, lại không kịp lau chùi. Mưa nhỏ làm ướt sơn đạo, có địa phương khiến bọn họ cơ hồ phải dùng cả tay chân. Người tu tiên, sợ nhất chính là chần chừ, bỏ dở nửa chừng, không có nghị lực, không có thiên phú, rất dễ bị lạc lối, Sùng Vân môn rất coi trọng thử thách nghị lực như thế.

    Mục Thần một cước bước vào đại điện, pháp y không nhiễm phàm trần theo động tác của hắn tạo nên một độ cong ưu mỹ, làm chói mắt các trưởng lão, lại nhìn đến gương mặt tuyệt sắc hệt như nhuộm sương lạnh, một đôi mắt phượng hẹp dài hơi đảo qua trên mặt mọi người một chút, người bị hắn nhìn qua nhất thời cảm giác như có gai ở sau lưng, tất cả đều cả kinh sợ đứng lên.

    Cũng may Mục Thần chỉ là liếc mắt nhìn bọn họ một cái mà thôi, ánh mắt vừa chạm vào lập tức lướt qua, không có ý định gây sự với bọn họ, người bị nhìn lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Đương nhiên cũng có người trên mặt lộ vẻ xem thường, Mục Thần chỉ nhờ có gương mặt đẹp mà thôi, lúc này mới được Đan Dương Tử chọn lựa, còn nhỏ tuổi liền độc chưởng Viêm Dương cung, nếu người khác cũng có điều kiện như vậy, tu vi không chừng có thể qua mặt hắn mấy cảnh giới.

    Mục Thần không quản người khác thấy hắn thế nào, liếc nhìn các thiếu niên trên Thủy quang kính từng người từng người lăn lộn hệt như con khỉ, rất vui mừng vì mình sớm ôm tiểu đồ đệ đi, tiểu đồ đệ mang một thân thương tổn kia, tuyệt đối không bò lên núi nổi.

    Trên chỗ ngồi của Trưởng lão, một nữ tu nhìn thấy Mục Thần cũng kinh hỉ “A” một tiếng.

    Mục Thần nghe thấy âm thanh nên ngẩng đầu nhìn đến bốn người ngồi ở hàng của nàng, hơi hơi ngẩn ngơ, ngoại trừ một gia hỏa mơ mơ màng màng co lại thành quả cầu ngủ say như chết, ba người kia cũng đều đang nhìn hắn, không nghĩ tới còn có thể nhìn thấy bốn người bọn họ không thiếu một ai ngồi cùng một chỗ.

    “Kiến quá sư thúc!” Ba người đứng lên, cùng với Nhạc Minh Trạch, chắp tay lễ độ nói.

    Mục Thần gật gật đầu, xem như là chào hỏi.

    Hắn lúc này mới nhớ tới, lúc này Nhạc Minh Trạch mới vừa tiếp nhận Sùng Vân môn, mấy thế lực trong môn rất không phục, không chỉ có minh tranh ám đấu mà còn không phục quản giáo. Nắm quyền sáu chủ phong của Sùng Vân môn, ngoại trừ Mục Thần, bốn vị cung chủ còn lại đều làm chỗ dựa cho Nhạc Minh Trạch. Nghĩ tới đây Mục Thần có chút xấu hổ, sự tình hắn quan tâm quá ít, một đời trước căn bản cũng không xuất hiện ở lần đại hội này. Xem vẻ mặt của mọi người cũng biết, có thể bọn họ cảm thấy hắn không đến mới là bình thường.

    Nhạc Minh Trạch tốt tính hỏi: “Không biết sư thúc tới đây có chuyện gì?”

    Nhạc Minh Trạch thoạt nhìn cũng chỉ chừng hai mươi, nhưng dựa theo loại sắp xếp bối phận vừa loạn lại không nói đạo lý của Sùng Vân môn, rõ ràng nhỏ tuổi nhất, cố tình lại ngồi lên vị trí Đại sư huynh của thế hệ này. Có lẽ là vì để mình nhìn càng có uy nghiêm, trang phục của hắn vô cùng nghiêm cẩn, một thân trường sam màu trắng, áo khoác trường bào màu xanh, tay cầm một cái giới xích xanh ngọc, nếu không nhìn mặt thì quả thật có mấy phần nghiêm túc, cố tình hắn lại mang gương mặt trẻ con trông rất dễ bị bắt nạt, còn có một đôi lúm đồng tiền. Thoạt nhìn rất không đáng tin cậy, hơn nữa kinh nghiệm của hắn rất ít, tu vi cũng không bằng các trưởng lão trong môn, bộ dáng này của hắn thoạt nhìn chênh lệch vài đẳng cấp so với những chưởng môn hô mưa gọi gió một tay che trời của môn phái khác, điều này cũng làm cho có mấy người trong môn không phục hắn, thường cố ý gây sự.

    Nhìn thấy Nhạc Minh Trạch non nớt như vậy, Mục Thần thở dài trong lòng, nếu như không phải chưởng môn đời trước sốt ruột bế quan phá tan bình cảnh, cũng sẽ không để Nhạc Minh Trạch thượng vị sớm như thế, trọng trách so với đứa nhỏ này mà nói, có chút quá nặng nề.

    Trước khi trọng sinh, Cố Vân Quyết khiến mọi người ở tiên giới kinh sợ, đám tu sĩ đạo mạo này liền đẩy một nửa tội lỗi lên trên đầu Mục Thần, công bố rằng người dạy dỗ ra loại nghiệt đồ này như hắn nên lấy cái chết để tạ thiên hạ muôn dân. Nếu che chở cho hắn, Sùng Vân môn sẽ đối địch cùng toàn bộ tiên giới.

    Vào lúc ấy Nhạc Minh Trạch trải qua trăm năm khổ tâm lãnh đạo, rốt cục nắm được đại quyền, nền móng vững chắc, mọi người trong tiên giới muốn giết Mục Thần bất quá là cho hả giận mà thôi, giao Mục Thần ra, Nhạc Minh Trạch vẫn như trước nhàn nhã làm người đứng đầu một phái, vậy mà đối phương dĩ nhiên lại vì người sư thúc Mục Thần này, thay đổi mềm yếu thường ngày, cứng rắn đối kháng với toàn bộ tiên giới.

    Nghĩ tới đây, Mục Thần cảm thấy một đời trước mình thật sự chỉ sống vì bản thân, gần như không làm được gì cho môn phái. Nếu cho mình một cơ hội sống lại, vậy hắn liền giải quýêt hết toàn bộ những chuyện tiếc nuối thôi. Từ giờ trở đi giúp đỡ người sư điệt này hảo hảo bảo vệ Sùng Vân môn, người dám đối kháng với Sùng Vân Môn, cứ đánh chết hết thảy, chôn cũng được thiêu cũng được!

    Nhạc Minh Trạch thấy Mục Thần nhìn mình không nói lời nào, theo bản năng ưỡn ưỡn sống lưng, yên lặng nuốt ngụm nước bọt, hắn không sợ bất luận người nào, chỉ sợ người sư thúc trước mắt này, sắc mặt không khỏi đỏ mấy phần, Nhạc Minh Trạch căng thẳng kêu lên: “Sư thúc?”

    Mục Thần bất đắc dĩ liếc mắt nhìn hắn, ngữ khí bình thản nói: “Muốn thương lượng với ngươi một chuyện.” Nói xong, hắn lấy từ trong không gian giới chỉ ra hai cái bình ngọc, “Hai viên hợp thể đan, có thể giúp trong môn có thêm hai vị hợp thể kỳ đại năng nữa. Hiện tại ta muốn dùng chúng nó đổi một thứ trong môn.” Hợp thể đan này vốn là hắn luyện chế cho chính mình, hiện tại hắn đã có năng lực luyện chế ra đan dược có phẩm chất càng tốt hơn, hai viên này vừa vặn đổi một đồ vật hộ thể cho đồ nhi.

    Ở đây đều là tu sĩ, lời này của Mục Thần bọn họ nghe rõ rõ ràng ràng, trong lúc nhất thời toàn bộ đại sảnh yên tĩnh đến mức nghe được cả tiếng kim rơi.

    Hợp thể kỳ cao thủ, ở toàn bộ tiên giới cũng hiếm như lông phượng sừng lân, toàn bộ Sùng Vân môn, hiện nay cũng chỉ có ba vị mà thôi, hơn nữa đều là người quanh năm bế quan, không quản việc bên ngoài. Có bọn họ tọa trấn, Sùng Vân môn mới có thể đứng vững gót chân trên toàn tiên giới, trở thành một trong tứ đại môn phái của Thương Lan đại lục. Nếu như tăng thêm hai vị nữa, ảnh hưởng đối với môn phái không cần nói cũng biết. Hơn nữa các vị đang ngồi ở đây tu vi đều đã đến cảnh giới nhất định, khát cầu đối với tu vi càng cường liệt, hợp thể đan có thể làm cho một vị hóa thần kỳ đại năng không gặp bình cảnh mà tiến đến hợp thể kỳ. Thần đan thần dược, không ngoài như vay.

    (Giải thích chỗ này một chút cho các bạn không hiểu, khi tu tiên, mỗi khi công lực tăng tới một cảnh giới nhất định thì sẽ có một lần đột phá lên cấp, nhưng công lực càng lên cao thì càng khó để đột phá, hiện tượng đã đến cảnh giới cao nhất của một cấp mà mãi không thể đột phá lên cấp cao hơn, người ta gọi là “bình cảnh”

    Các cấp tu tiên theo mình nhớ thường là Luyện khí, Trúc cơ, Kim Đan, Nguyên anh, Hóa thần, Hợp thể, Độ kiếp, Đại thừa rồi cuối cùng là Phi thăng lên tiên giới hoặc ma giới)

    Nhạc Minh Trạch thở dài nói: “Thật không nghĩ tới ngài có thể luyện chế ra loại đan dược cấp bậc này, muốn đổi ít đồ cũng không phải không thể.” Hắn ho khan một tiếng, thẳng tắp sống lưng trưng ra phong độ của người đứng đầu một phái, “Không biết sư thúc muốn đổi cái gì?”

    Mục Thần: “Càn Khôn Hộ Hồn Linh.”

    Càn Khôn hộ hồn linh chính là thượng cổ Thần khí còn lưu lại, không giống với những pháp bảo khác chỉ có một công năng, Càn Khôn hộ hồn linh có khả năng công kích, hộ thân, bảo hộ thần hồn, chỉ cần truyền vào linh lực, cũng có thể hại thần hồn người khác. Hộ Hồn Linh vốn là một đôi, chia thành Càn Linh và Khôn Linh, nghe nói là do Nhị đại chưởng môn và đạo lữ của hắn cùng nhau nắm giữ, nếu được hai người hợp lại có thể hủy thiên diệt địa, uy lực vô cùng, chính là bảo vật trấn phái của Sùng Vân môn. Sau đó trong một trận Tiên Ma đại chiến, tu sĩ nắm giữ Khôn Linh không biết tung tích, Khôn Linh cũng không may mắn thất lạc, còn lại Càn Linh đến bây giờ đều không ai có thể khiến nó nhận chủ, hệt như vật chết.

    Nhạc Minh Trạch không rõ nhìn Mục Thần, “Ngài muốn Hộ Hồn Linh làm cái gì?”

    “Cho đồ nhi mà ta mới thu, làm lễ bái sư.” Trước khi trọng sinh, Hộ Hồn Linh chính là pháp bảo mà Cố Vân Quyết quen dùng nhất, là do đối phương mở ra cấm địa của Sùng Vân môn để cướp đi. Mục Thần nghĩ thầm, nếu như bây giờ hắn chuẩn bị kỹ càng đồ vật mà đồ đệ muốn có, có phải sẽ cắt đứt nguy cơ vặn vẹo khi lớn lên của đồ nhi, còn có thể giúp Sùng Vân môn an an ổn ổn.

    Mục Thần nói bẳng vẻ mặt vô cảm, nhưng người nghe thấy lại bể nát tam quan, ngay cả gương mặt nghiêm túc của Nhạc Minh Trạch cũng có dấu hiệu co rúm. So với một nhóm đệ tử còn đang liều mạng hoàn thành thí luyện, số mệnh của Cố Vân Quyết tốt biết bao nhiêu, đang thử luyện liền được Mục Thần vừa ý, trực tiếp thu làm đệ tử thân truyền, không nói đến việc ngang hàng thế hệ với hắn, y còn khiến Mục Thần dùng hai viên hợp thể đan để đổi lấy bảo vật trấn phái cho y phòng thân.

    Nếu suy nghĩ theo hướng khác, Mục Thần đây là muốn trêu chọc dùm Cố Vân Quyết bao nhiêu đố kị? Xem gương mặt không hề có cảm xúc của Mục Thần, Nhạc Minh Trạch cũng đoán không ra Mục Thần là cố ý dùng chuyện này mài giũa đệ tử, hay là vô tâm gây nên.

    Một đám các trưởng lão đang ngồi đối diện, đầu tiên là cảm thán Mục Thần dĩ nhiên thu đồ đệ, sau đó lại tới lấy đan dược đổi Hộ Hồn Linh, sắc mặt đều có chút không dễ nhìn.

    Hai vị tu sĩ hợp thể kỳ, đổi một cái lục lạc lúc thường chưa dùng tới, bất kể là ai nhìn vào đều thấy vô cùng có lợi. Thế nhưng hai viên thuốc này rất có thể sẽ đánh vỡ cân bằng giữa các thế lực.

    Mục Thần vừa nhìn sắc mặt của các trưỡng lão,sắc mặt cũng lạnh xuống, dĩ nhiên đều có ý kiến phản đối, sách, dựa theo kinh nghiệm đời trước của hắn, đám người kia chính là muốn ăn đòn! Không quản ai không phục, chỉ cần mạnh mẽ đánh một trận là xong, đánh đến khi bọn họ không dám nói lời nào mới thôi.

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Hôm qua có người nhắn lại, phương pháp dự phòng đái dầm tốt nhất là bịt ~ lại ~, sư tôn ngươi thấy thế nào?”

    Mục Thần: “Người đâu, đi mua một ngàn cái bình sứ, phải nhỏ, cực – kì – nhỏ!”

    Cố Vân Quyết: “…”

    Chương 5

    Còn không đợi Mục Thần có động tác gì, vị nữ tu ngồi ở ở vị trí thứ tư trong lục cung lại đột nhiên mở miệng: “Đệ tử Tú Dương cung ta đa số đều mang theo chân dung của Mục sư thúc bên người, hôm nay ai dám không nể mặt sư thúc, nữ tu của Tú Dương cung sẽ không bỏ qua.” Âm điệu của câu nói này cũng không thấp, tiếng nói của nữ nhân rất êm tai, giữa một đám lão già đặc biệt thảnh thót, đại điện trong lúc nhất thời bỗng an tĩnh lại.

    Mục Thần: “…” Nữ tu cả một cung mang theo chân dung của hắn làm cái gì? Đuổi quỷ?

    Bên trái nữ tu là một nam tử gương mặt thành thật, thấy mấy lão già chung quanh đều bất mãn nhìn nàng, dáng dấp hèn mọn giận mà không dám nói gì, hắn tốt bụng nhắc nhở một câu: “Sư muội, ngươi tốt xấu cũng là cung chủ một cung, thận trọng chút.” Lời này nghe thấy không sai, nhưng tỉ mỉ suy nghĩ thì lại có ý vị khác, đây là nhắc nhở mọi người đừng quên thân phận của mình, có ý kiến? Kìm nén đi!

    Bạch Tuân Dung ưỡn ưỡn ngực kiêu ngạo, đôi mắt xinh đẹp quét một vòng đại điện, cười lạnh nói: “Thận trọng? Trảm Hồn đao của bổn cung chưa hề biết thận trọng là cái gì.” Câu nói này thành công khiến trưởng lão của ba mươi sáu ngọn núi bảy mươi hai động rụt cổ một cái, không còn dám có một chút ý kiến, hiển nhiên đều biết Bạch Tuân Dung cũng không dễ trêu.

    Chỉ có điều mấy vị điện chủ của mười hai điện lại có chút tức giận, nữ nhân Bạch Tuân Dung này, thật sự quá kiêu ngạo.

    Vị trí bên phải của Bạch Tuân Dung trống không, ai cũng biết đó là vị trí dành cho Viêm Dương cung.

    Người thứ sáu là một tu sĩ áo lam gương mặt lạnh lùng, nhìn thấy biểu tình của mấy điện chủ, hắn bất mãn hừ lạnh một tiếng, chỉ cần một âm điệu, liền khiến mấy điện chủ thu hồi ánh mắt, lại nghe hắn lạnh lùng nói: “Cái Lục lạc vừa nát lại không thể dùng đó, Mục trưởng lão muốn lấy để dỗ hài tử, vậy cho hắn là được rồi.”

    Cung chủ Hàn Dương cung Liễu Hàn Chi, là kiếm tu, tu vi đã đến hóa thần trung kỳ, đồng thời đi vào Sùng Vân môn cùng Mục Thần, là nhân vật tàn nhẫn một lời không hợp liền rút kiếm chém người, lấy giết chóc ngăn giết chóc, kiếm pháp vô tình, cố tình chưa từng có tâm ma, có thể thấy được ý chí kiên định.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    So sánh bảo vật trấn phái thành một cái lục lạc nát, ở đây không có người nào dám phản bác, kiếm trong tay đối phương hiện ra từng tia từng tia sương lạnh, hơn nữa trên người hắn có sát khí bức người, nhớ đến hung danh của hắn, ai cũng không muốn gây phiền phức.

    Một lão già nhanh chóng đứng lên cười nói: “Trao đổi Hộ Hồn Linh với Mục trưởng lão, chúng ta cũng không phải là không thể đồng ý, thế nhưng có một điều kiện, thời điểm khi Sùng Vân môn có yêu cầu, nhất định phải nộp Hộ Hồn Linh lên.”

    Mục Thần nhìn thấu ý nghĩ lung lay của bọn họ, tâm lý càng thêm khó chịu, mấy sư điệt của hắn nói chuyện đều không người nào dám lên tiếng, hắn nói cái gì cũng có người dám đưa ra nghi vấn. Coi hắn thành một luyện đan sư quái gở không thích thâm giao với người khác?

    Rất tốt, rất muốn ăn đòn! Xem ra đến giờ mình vẫn chưa đánh bọn họ, cho nên để bọn họ cảm thấy mình dễ ức hiếp.

    Bóng người màu trắng lóe lên, người đã rơi xuống chỗ ngồi của mình. Ngồi ở chỗ này, thu hết sắc mặt của đám người phía dưới vào đáy mắt không bỏ sót chút nào, Mục Thần lạnh lùng bĩu môi, còn hơn đám ngụy quân tử kia, đám lão già ra vẻ đạo mạo này thực sự là không thèm che giấu. Môn phái này từ khi nào thì đến lượt bọn họ mở miệng? Coi thường hắn không có đầu óc?

    Mục Thần ghét bỏ quan sát đối phương một chút, lúc này mới lên tiếng nói: “Ngươi không có tư cách nói chuyện với bản tọa, bảo sư tổ của ngươi đến.”

    “Ngươi… là đệ tử thất lễ.” Vị động chủ kia bị Mục Thần không nể mặt mũi, cắn răng không nói được một lời, vẩy tay áo ngồi xuống chỗ ngồi của mình, giận đến đỏ mặt, cái bối phận này của Mục Thần, thực sự khiến người hận đến nghiến răng.

    Có vết xe đổ, mọi người dù muốn nói cái gì cũng phải suy nghĩ một chút.

    Trầm mặc qua đi, một vị điện chủ ung dung đứng lên chắp tay, lễ độ hỏi: “Nếu như không thể đổi, Mục trưởng lão có tính toán gì?”

    Mục Thần nhìn đối phương đang giấu đi tham lam trong đáy mắt, thản nhiên nói: “Nghe nói Hỗn Nguyên tông có một cây đàn, âm sắc không tệ.” Khẩu khí chậm rãi này mang theo mười phần hờ hững, ý tứ đã rất rõ ràng, hắn không nhất định phải có Hộ Hồn Linh, cũng có thể lấy đan dược đến đổi đồ vật của các môn phái khác. Chuyện như vậy hắn cũng không phải chưa từng làm, chỉ cần tâm lý thoải mái, Mục Thần không quan tâm đến những quy củ này nọ.

    Câu nói này của Mục Thần không thể nghi ngờ đã cho các trưởng lão đang bất mãn có một cái cớ để phản kích, tên động chủ vừa mới bị mất mặt lúc nãy nhỏ giọng lẩm bẩm một câu: “Đây là muốn phản bội sơn môn hay sao?”

    Người ở đây đều có tu vi không thấp, lời này cho dù âm thanh có nhỏ hơn nữa, cũng có thể nghe rõ ràng, tất cả mọi người nhìn về phía Mục Thần, ngược lại có chút ý tứ muốn xem kịch vui.
    Sắc mặt năm người ngồi trên ghế cao rất khó coi, tiếng lẩm bẩm nho nhỏ kia dường như đã biến mất. Tay Liễu Hàn Chi đã đặt trên chuôi kiếm, Nhạc Minh Trạch cũng nghiêm mặt xuống, nhưng người có động tác còn nhanh hơn bọn họ, chính là Mục Thần.

    Giương tay một cái, tay áo màu trắng trực tiếp đánh về hướng mặt của đối phương, động tác này vô cùng tàn nhẫn, hoàn toàn là ý tứ muốn mạng của người đối diện.

    Giết gà dọa khỉ!

    Không dám chống đối Bạch Tuân Dung, lại dám chống đối hắn, đây là cảm thấy hắn còn dễ ức hiếp hơn một nữ nhân? Mục Thần hừ lạnh một tiếng, trong mắt sát ý mãnh liệt, ngày hôm nay nếu như hắn không nâng lên uy nghiêm, ngày mai sẽ có người cho là hắn mềm yếu dễ bắt nạt, đồ nhi của hắn sẽ bị xem thường.

    Vừa nghĩ tới tính tình mẫn cảm kia của Cố Vân Quyết tạo nên dáng dấp vặn vẹo thích giết chóc của đời trước, Mục Thần liền nhịn không được. Đời này hắn sẽ bảo vệ tốt tiểu đồ đệ, tuyệt không để cho y chịu oan ức.

    Nhận ra được cỗ sóng linh lực quen thuộc này, Cố Vân Quyết đang ngồi ở trên cửa sổ lắc cẳng chân nỗ lực làm ra một mặt hồn nhiên nhìn về hướng Chủ phong, tròng mắt sâu đậm như nhiễm mực, tiểu sư tôn động thủ với người khác, là ai? Ô uế bàn tay trắng nõn của sư tôn rồi sao?

    Mục Thần đột nhiên trở mặt, ai cũng không kịp phản ứng, đối phương trực tiếp bị linh lực của Mục Thần quét trúng, mất hết mặt mũi chật vật nằm nhoài ở giữa cung điện, phun ra một bụm máu. Hắn đã hoàn toàn hôn mê, thật không nghĩ tới Mục Thần lại dám động thủ ở đây.

    Nhưng mà chuyện này vẫn chưa xong, ngón tay trơn bóng dài nhọn loáng một cái, xung quanh Mục Thần đột nhiên bốc lên vô số ngọn lửa màu trắng, không nhìn ra nhiệt độ, nhưng khi chúng nó xuất hiện khiến cho cả không gian đều vặn vẹo. Theo động tác của Mục Thần, ngọn lửa này giống như hồ điệp ngưng tụ thành đàn ở bên cạnh hắn, chớp mắt liền biến ra lên tới hàng ngàn, hàng vạn con. Mỗi một con đều giống như có sinh mệnh, đánh về phía tu sĩ trên đất, trong khoảnh khắc, một tu sĩ Nguyên anh kỳ liền bị thiêu đốt hầu như không còn, một đứa nhỏ dáng dấp giống hệt đối phương xuất hiện, Nhạc Minh Trạch thấy hỏa diễm không có ý định ngừng lại, nhanh chóng ngăn chặn: “Tha cho hắn một mạng!”

    Mục Thần giơ tay vỗ tay cái độp, thu hỏa diễm, giữ mặt mũi cho Nhạc Minh Trạch.

    Toàn bộ người ở chỗ này đều khiếp sợ nhìn một màn mộng ảo tuyệt mỹ trước mặt, ánh mắt nhìn Mục Thần liền thay đổi hoàn toàn, ngọn lửa màu trắng này là một trong tam đại Thượng cổ Dị hỏa trong truyền thuyết, Cửu Dương Minh Hỏa! Bị ngọn lửa này thiêu đốt, ngay cả thần hồn cũng không còn, Mục Thần vậy mà có thể làm cho vật này nhận chủ! Lời đồn là thật!

    Hơn nữa mức độ khống chế linh lực của Mục Thần quả thực đến mức độ biến thái, có thể làm hỏa diễm hoá hình, lại còn giống như có sinh mệnh, đây cũng không phải là loại năng lực dung một câu có thể hình dung hết.

    Hắn hiện tại mới bao nhiêu tuổi? Trăm tuổi mà thôi, Vậy mà linh lực vừa nãy dĩ nhiên đã đến hóa thần kỳ!

    Bàn tay của Nhạc Minh Trạch giấu trong tay áo cũng phát run, sư thúc sau khi xuất quan hình như đáng sợ hơn, mấy chuyện một lời không hợp liền giết người, lúc trước sư thúc sẽ không làm.

    Con mắt lãnh đạm của Mục Thần vô tình lướt qua mặt mọi người, lạnh giọng nói: “Còn có ai không hiểu bốn chữ tôn sư trọng đạo, đứng lên.”

    Thấy mọi người đều không nói lời nào, Mục Thần xem thường hừ một tiếng, trên gáy bọn họ đều dán cái nhãn “muốn ăn đòn”, quả nhiên, chỉ cần không nghe lời liền mạnh mẽ đánh một trận, cái phương pháp này dung trăm lần hiệu nghiệm trăm lần.

    Bảo vệ một mạng cho động chủ kia, Nhạc Minh Trạch cũng thở phào nhẹ nhõm, hắn biết rõ tính khí của Mục Thần, thời điểm không bị chọc giận, hắn thanh lãnh cao quý, cái gì cũng không để ở trong lòng, nhưng bị chọc tới thì hắn có thù tất báo, cái gì cũng có thể làm được. Lúc nãy có người muốn thăm dò thái độ của Mục Thần, lúc này mới chọc Mục Thần nổi giận, xem vừa nãy ý của Mục Thần là thật sự muốn giết đối phương, giết một vị động chủ không phải chuyện nhỏ, hắn có thể ngăn được lần thứ nhất không chắc có thể cản lần thứ hai, nếu như lại nổi lên xung đột, hắn bảo đảm Mục Thần ngay cả phong chủ cũng dám giết, thời điểm đó sẽ không dễ dọn dẹp tàn cục.

    Cũng không thể tiếp tục bàng quan, Nhạc Minh Trạch đứng ra vung ống tay áo một cái, tiếp tục trưng ra dáng vẻ chưởng môn, nghiêm túc nói: “Hộ Hồn Linh đổi hai viên hợp thể đan, chuyện này cứ quyết định như vậy, Lý trưởng lão phạm thượng, đến Tư quá phong diện bích* trăm năm, nếu có lần sau nữa, nghiêm trị không tha.”

    (diện bích: xoay mặt vô tường hối lỗi, trong văn tu tiên mỗi khi có lỗi thường bị phạt đi diện bích một thời gian chừng vài năm.)

    Mới vừa có người muốn mở miệng phản bác Nhạc Minh Trạch, Mục Thần liền lạnh lùng hừm một tiếng, âm thanh thanh lãnh kéo dài âm cuối, mặc dù dễ nghe, lại ngầm có ý sát khí, người phía dưới liền ngừng động tác, đàng hoàng lại.

    Mục Thần lần thứ hai xác định: Quả nhiên thiếu đánh!

    ————

    Cùng Nhạc Minh Trạch đi đến cấm địa lấy Hộ Hồn Linh, thời điểm Mục Thần trở lại Viêm Dương cung, Cố Vân Quyết đang ở lầu nhỏ của mình ngoan ngoãn chờ hắn, nhìn thấy tiểu đồ đệ thay đổi một thân trang phục, Mục Thần thoả mãn gật gật đầu, tiểu đồ đệ lớn lên thật đẹp, quả nhiên mặc cái gì đều dễ nhìn.

    Nhìn thấy tiểu sư tôn không có mang về thêm mấy con khỉ chướng mắt, Cố Vân Quyết liền cười đến híp cả mắt với Mục Thần.

    Trong mắt Mục Thần, tiểu đồ đệ mang một mặt ngây thơ chất phác, lúc cười với hắn hoàn toàn không có chút tính toán, cái biểu tình này quả thực không thể tốt đẹp hơn, khiến tâm tình của hắn trong nháy mắt liền khá hơn nhiều. Tiện tay ôm tiểu đồ đệ, ném y lên không trung, Cố Vân Quyết mở to hai mắt, trán y cách nóc nhà cao ba mét chỉ có một tấc, lúc này mới rơi xuống, ngay sau đó được một cánh tay gầy gò ôm chặt vào lòng ngực, sau đó lại bị ném ra ngoài…

    Đợi bị ném bảy, tám lần, Cố Vân Quyết đã có chút không chịu nổi, cảm giác đầu mình có chút mông lung, hiện tại thân thể nhỏ bé của y thật sự không chịu nổi Mục Thần hành hạ như thế. Tóm chặt lấy ống tay áo của Mục Thần, chỉ lo đối phương lại tung mình lên, y dở khóc dở cười gọi hắn: “Sư tôn…”

    Mục Thần lạnh mặt, ánh mắt lại đặc biệt sáng lên, “Nâng cao cao.”

    Ánh mắt Kính Minh hâm mộ nhìn Cố Vân Quyết, hắn cũng muốn được cung chủ nâng cao cao!

    Cố Vân Quyết: “…”

    Cho tiểu đồ đệ phần thưởng tình yêu độc nhất, Mục Thần tâm tình không tệ nhìn lướt qua trang trí bên trong phòng, hắn không để ý lắm với mấy đồ vật bên trong phòng, bất kể là cái gì miễn có thể dùng là được, nhưng tiểu đồ đệ trong ký ức hình như rất yêu thích đồ vật hoa lệ, ăn mặc tiêu xài cũng không phải vật phàm. Hắn vừa nghĩ liền nói với Kính Đình: “Đến Tàng bảo các chọn chút gia cụ, thay đổi hết mấy phế phẩm ở nơi này.” Từ nhỏ phải thỏa mãn sở thích cho tiểu đồ đệ, có lẽ vì còn bé nhận được quá ít, nên lớn lên mới ham muốn càng nhiều.

    Ánh mắt Kính Đình phức tạp nhìn Cố Vân Quyết, mặt lạnh rời đi.

    Chỉ chốc lát sau, đồ dùng hàng ngày bên trong phòng của Cố Vân Quyết tất cả đều thay đổi, mỗi một kiện đều hiện ra bạch quang mông lung, Cố Vân Quyết giương mắt nhìn, liền biết đây là chút linh khí hiếm có.

    Cái bàn là dùng Thanh Dương mộc sinh trưởng tại Tộc Ác cốc ở yêu giưới làm thành, có khả năng loại bỏ tâm ma, ôn dưỡng thần hồn. Loại gỗ này ở bên ngoài chỉ một khối nhỏ liền có giá trị hơn một nghìn linh thạch, sư tôn lại tùy ý dùng để làm cái bàn, bên cửa sổ bày một cái đàn cổ màu đen, màu sắc u ám, hiện ra hào quang màu xanh, dĩ nhiên là một món pháp bảo.

    Mục Thần ôn hòa hỏi y: “Thích không?”

    Cố Vân Quyết chạy đến tiện tay gảy gảy mấy âm điệu không thành công, khóe miệng nhẹ nhàng nhếch lên, mềm mại tán dương: “Yêu thích, sư tôn tốt nhất.”

    Mục Thần cảm giác tóc gáy cả người đều bị câu nói này vuốt xuống, tiểu hài tử mềm mại đáng yêu nói chuyện êm tai nhất, hắn giơ tay xoa xoa đầu Cố Vân Quyết, lần thứ hai ôm lấy đối phương —— nâng cao cao.

    Cố Vân Quyết: “…”

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Sư tôn, đồ nhi dạy ngươi tư thế nâng cao cao chính xác, tay ôm lấy cổ ta, chân kẹp lên eo ta…”

    Mục Thần: “Đánh chết ngươi cái tên nghiệt đồ này!!!”

    Chương 6

    Nâng cao cao đồ đệ bảy, tám lần, Mục Thần bất đắc dĩ lá gan của tiểu đồ đệ quá nhỏ, ôm cổ của hắn không buông tay, chỉ có thể buông Cố Vân Quyết ra, dự định sau này từ từ luyện can đảm cho đồ đệ. Đổ đồ vật trong không gian giới chỉ* “Ào ào ào” ra một chỗ, Mục Thần dự định bố trí một cái Tụ Linh trận* trong phòng Cố Vân Quyết, dù nuông chiều cũng không thể để y lười biếng không tu luyện.

    (Không gian giới chỉ: không gian giới chỉ, có thể chứa được rất nhiều đồ vật nhưng thường không thể chứa được những vật có sự sống

    Tụ Linh trận: trận pháp giúp hội tụ linh khí hỗ trợ cho việc tu luyện.)

    Cố Vân Quyết nhìn sư tôn của y đổ vô số linh thạch thượng phẩm hệt như đổ rác thải trên mặt đất, sau đó chọn lựa từ bên trong, lấy ra mười mấy miếng to lớn nhất xếp ở một bên dự trữ, còn lại đều thu vào không gian giới chỉ. Cố Vân Quyết bị động tác này của hắn chọc cười, phong cách làm việc của tiểu sư tôn vẫn đáng yêu như vậy, vừa đơn giản lại bộc trực, làm cho những người đến gần hắn không có cảm giác bị tính kế.

    “Sư tôn, những linh thạch này của ngài là từ đâu có?”

    Mục Thần suy nghĩ một chút, không biết làm sao mới có thể dùng một câu để giải thích hết.

    Kính Minh nhanh chóng giúp hắn giải thích: “Đương nhiên là dùng đan dược đổi lấy, trong nhà kho phía đông chất thành một núi linh thạch, bởi vì quá tốn diện tích, nên không đặt ở Tàng bảo khố, chìa khóa ở trong tay anh của ta, ngươi dùng nhiều ít cũng có thể tìm hắn lấy, nếu không đủ nữa thì lại đến xin cung chủ.”

    Mục Thần gật đầu, “Trong tay sư phụ còn có mấy cái quặng mỏ linh thạch.”

    Cố Vân Quyết: “…” Sư tôn có khả năng như thế, y làm sao nuôi hắn? Không biết tại sao, áp lực đột nhiên lớn lên.

    Bố trí trận pháp xong, linh khí trong phòng càng thêm nồng nặc, bản thân Viêm Dương cung được xây ở trên linh mạch, gian phòng của Mục Thần lại là nơi linh mạch sung túc nhất, hiện tại có thêm trận pháp, dần dần nơi lòng bàn chân liền có một tầng linh khí ngưng tụ thành sương trắng.

    “Nếu như trước mười hai tuổi không thể thành trúc cơ, ta sẽ ném ngươi ra sau núi.” Mục Thần ngước mắt nhìn Cố Vân Quyết, hù dọa nói: “Cho ma thú ăn thịt.” Tu sĩ được xưng là thiên tài nhất trong gần ngàn năm đạt được trúc cơ chính là vào năm mười hai tuổi, yêu cầu này của Mục Thần có thể nói là hà khắc đến cực điểm. Nhưng là hắn tin tưởng đồ nhi của mình kinh tài tuyệt diễm, chỉ cần cho một cái mục tiêu thì nhất định có thể đạt đến, không có ngoại lệ.

    Kính Đình và Kính Minh đứng chờ ở cửa hầu hạ vừa nghe thấy “phía sau núi”, biểu tình trên mặt rất là phức tạp. Đồng thời Kính Minh nháy mắt với Cố Vân Quyết, “Phía sau núi có rất nhiều ma thú lắm lông kì dị, chọc-không- được!”

    Mục Thần là luyện đan sư, thích chạy đi khắp nơi tìm linh dược, thuận tiện liền tìm vô số linh thú, yêu thú, ma thú kỳ quái, chỉ cần là đồ vật lông xù, hắn đều sẽ đem về ném vào sau núi để nuôi.

    Kể đến hàng đầu chính là cái con yêu tu Đại hắc điểu hiện tại đã thành đầu lĩnh của đám linh thú, khi còn bé hình dáng giống quả cầu lông, lớn rồi cũng không biết làm sao liền trở thành một con vịt mập biết bay, tên gọi là Nhạ Bất Đắc*. Chuyện mỗi ngày nó thích làm nhất chính là tán gẫu khoác lác với người khác. Mỗi khi Kính Đình và Kính Minh phạm lỗi, Mục Thần cũng không có thể coi bọn họ như đệ tử ngoại môn mà đuổi đi, bản thân mình lại lười mở miệng giáo huấn, hắn liền giam bọn họ và con vịt kia chung một chỗ, nghe giọng nói khàn khàn của nó không ngủ không ngớt khoác lác mười ngày nửa tháng. Sau mấy lần Mục Thần liền cảm thấy cái phương pháp này hiệu quả đặc biệt tốt, rất nên áp dụng thành thông lệ, cho nên hiện tại toàn bộ Viêm Dương cung trên dưới vừa nghe thấy liền biến sắc!

    (Nhạ Bất Đắc: chọc không được – ý của con vịt là không ai dám chọc tới nó)

    Cố Vân Quyết đương nhiên biết cái con chim bị tiểu sư tôn của y nhặt được kia, y còn biết chất thịt của con chim kia đặc biệt kém, nướng lên rất là khó ăn. Đương nhiên, y chưa hề làm thịt con vịt kia, mà là do con chim lông tạp kia khoác lác mình là thượng cổ thần thú từ thần giới không cẩn thận rơi xuống, Cố Vân Quyết liền đánh cược với nó, Nhạ Bất Đắc thua cuộc, tự mình rưng rưng chặt bỏ một cái cánh đưa y, đương nhiên là vẫn còn sống.

    (Lúc tác giả gọi là chim, lúc gọi là vịt. Chắc nó là chim nhưng mà tại nó mập nên lúc châm biếm thì gọi nó là vịt.)

    Lúc đó hắn đem nướng cánh của con chim lông tạp kia, cũng tốt bụng chia cho đối phương một nửa, việc này sau khi bị Mục Thần biết được liền cấm đoán y không cho ra ngoài một năm. Đó là lần đầu tiên sư tôn phạt y, khi y đã chịu qua hết thảy các loại trừng phạt, cái trừng phạt nho nhỏ này thực sự là ôn nhu làm say lòng người.
    Bất quá, con chim kia đúng là thượng cổ thần thú, sư tôn của y hình như luôn có thể nhặt được vật có huyết thống kỳ quái, hai người Kính Đình Kính Minh là yêu tu đã hóa thành hình người tạm thời không đề cập tới, ngay cả Thâm Uyên ác ma Tam Túc Kim Ô cũng có thể nhặt được, điều này không khỏi làm cho y hoài nghi, trên người Mục Thần đến cùng có cái gì hấp dẫn những thần thú này tới gần. Một đời trước Mục Thần bị giam trong Trấn Hồn tháp, đơn thuần là vì bị y liên lụy, hay là do có nguyên nhân khác, những chuyện này y cũng không biết, Mục Thần càng sẽ không nói cho y biết, y chỉ có thể chậm rãi đi thăm dò.

    Vừa thu lại hồi ức, Cố Vân Quyết một mặt thâm trầm nói, “Năm năm, trong vòng năm năm bảo đảm luyện thành Trúc Cơ.”

    “Phốc!” Kính Minh nhịn không được, bật cười, trong mắt Mục Thần cũng có ý cười, tiểu đồ đệ mặt bánh bao chắp tay sau lưng giả vờ bộ dáng cao thâm thật là quá đáng yêu.

    “Sư tôn ngài nở nụ cười?” Phát hiện biến hóa rất nhỏ này của Mục Thần, Cố Vân Quyết tiện tay ôm lấy đùi hắn, chăm chú nhìn hắn, chân thành tán dương: “Sư tôn cười lên nhất định rất đẹp.”

    Mục Thần nhíu nhíu mày lại, lần đầu tiên có người dám khen hắn đẹp, nhưng ánh mắt của tiểu đồ đệ trong suốt, trong suốt đến nỗi không hề có tạp chất, Mục Thần bất đắc dĩ sờ sờ đầu Cố Vân Quyết, ôn hòa nói: “Từ này không phải dùng để mô tả nam nhân. Sau này ngoài luyện công và tập viết ra thì mỗi ngày phải học năm mươi thành ngữ, không học được thì bị phạt quỳ.”

    Cố Vân Quyết cười gật đầu, sư tôn nói cái gì chính là cái đó.

    Mục Thần xoa xoa đầu y, cảm thấy hiện tại tiểu đồ đệ thực sự là ngoan ngoãn đến mức khiến người đau lòng. Lại từ trong không gian giới chỉ đổ ra hơn trăm cái không gian giới chỉ, không cần phải nói, cũng đều là dùng đan dược đổi lấy, sau khi ào ào ào chất thành một đống nhỏ, Mục Thần hỏi Cố Vân Quyết: “Ngươi thích cái nào?

    “Đồ nhi thích cái nào cũng có thể lấy sao? Hay là đồ nhi thích gì, sư tôn cũng sẽ cho đồ nhi?” Cố Vân Quyết thấy Mục Thần ngồi xuống, lòng không sợ hãi bò lên trên đùi Mục Thần, ngồi trong lòng Mục Thần, áp sát tấm lưng nho nhỏ vào ngực hắn, cảm thụ được nhiệt độ ấm áp sau lưng, đôi môi mỏng nhạt sắc thỏa mãn cong lên, ngoẹo cổ lại nhìn vào tuấn nhan tuyệt sắc của Mục Thần, trong mắt dĩ nhiên mang theo vài phần nghiêm túc.

    Không gian giới chỉ vốn không dễ làm, một chiếc nhẫn nho nhỏ có không gian chứa đồ vật to lớn như vậy, cho nên giá trị cũng không nhỏ. Tu sĩ bình thường đều dùng túi không gian hoặc vòng tay không gian, mà nơi này tiểu sư tôn nhà y cứ thế lấy ra nhiều nhẫn không gian phẩm chất cao như vậy, để cho một hài tử năm tuổi mà hắn nuôi chọn lựa, sư tôn đối với tiểu đồ nhi này cũng thật là hết lòng hết dạ.

    Mục Thần nhìn đứa bé trong lòng mình, ngược lại cũng không đẩy y xuống, bất quá cái vật nhỏ này khẩu vị cũng thật lớn, muốn cái gì cũng có thể lấy đi? Quả nhiên là do trước đây chịu khổ quá nhiều, sợ nghèo? Nghĩ tới đây Mục Thần gật gật đầu, “Ngươi muốn cái gì cũng có thể nói cho sư phụ, chỉ cần sư phụ có, sư phụ sẽ cho ngươi.”

    “Sư tôn tại sao lại đối tốt với đồ nhi như vậy?” Cố Vân Quyết nheo mắt lại, hiếu kỳ hỏi.

    Ánh mắt Mục Thần lóe lên một chút do dự, hắn thật sự không biết trả lời thế nào, nói là vì không để ngươi lớn lên vặn vẹo? Không muốn để cho thầy trò chúng ta cùng chết? Hiển nhiên chuyện này không thực tế, tiểu hài tử như thế dù có nghe cũng không hiểu.

    Cố Vân Quyết thần sắc buồn bã, sau đó y nhếch miệng, cầm lấy một chiếc nhẫn màu đỏ, cảm thấy hứng thú nhíu mày, “Đồ nhi muốn cái này, cái này nhìn đẹp.”

    Mục Thần thở phào nhẹ nhõm, gật đầu nói được, cầm tay Cố Vân Quyết dạy y nhỏ máu nhận chủ, sau đó đeo vào tay nhỏ của đối phương. Lại không thấy ánh mắt của hài tử trong lồng ngực càng ngày càng tối, sự suy xét càng lúc càng rõ ràng.

    “Ngay từ hôm nay, ngươi chính là đệ tử thân truyền của bản tọa.” Mục Thần ôm Cố Vân Quyết từ trong lòng xuống, nghiêm túc nói: “Quỳ xuống.”

    Cố Vân Quyết theo lời quỳ xuống, bộ dáng nghiêm túc nghe dạy dỗ.

    Mục Thần lúc này mới nói tiếp: “Sư phụ không cần lòng ngươi chứa cả thiên hạ muôn dân, bởi vì sống như vậy quá mệt mỏi, sư phụ chỉ hy vọng ngươi hiểu rõ vạn vật đều có linh hồn, không được lạm sát kẻ vô tội, gây ra sát nghiệt.”

    Mục Thần nói xong, liền thấy tiểu đồ đệ ngẩng mặt lên, nghi ngờ hỏi hắn: “Sư tôn, nếu như đồ nhi lạm sát kẻ vô tội thì sao?”

    Mục Thần cúi đầu, thần sắc trong mắt có chút phức tạp, “Vậy vi sư liền phụ trách thanh lý môn hộ.”

    “Thật tốt, đồ nhi chết cũng muốn chết trong tay sư tôn, ta không muốn để cho người khác động thủ.” Cố Vân Quyết còn chưa nói hết, đầu liền bị Mục Thần gõ một cái, cái tên đồ đệ vô liêm sỉ này, nói thế là vẫn muốn làm việc xấu sao?

    Mục Thần biết tính cách của mình tồn tại khuyết thiếu rất lớn, hoàn cảnh sinh hoạt khi hắn còn bé khiến cho hắn không tin bất luận người nào, cũng dạy cho hắn biết quý trọng mỗi một người ở bên cạnh mình. Trước khi trọng sinh là như thế, nhiều người muốn giết Cố Vân Quyết như vậy, hắn lại nói thanh lý môn hộ chỉ cần hắn tự mình động thủ, những người khác đều không được phép, cái này cũng là mồi lửa dẫn tới việc mấy tên ngụy quân tử ở tiên giới chuyển lửa giận lên đầu hắn.

    Hiện tại nhìn thấy một mặt cười xấu xa của tiểu đồ đệ, Mục Thần từ trong không gian giới chỉ lấy ra một cái roi da nhỏ, bạch một tiếng vỗ vào bàn, nghiệt đồ khó dạy, không hảo hảo dạy dỗ tuyệt đối không được, cho nên lúc nãy khi ra ngoài hắn còn chuẩn bị cái này.

    Cố Vân Quyết nhìn cái roi da nhỏ kia, nhất thời cảm thấy tình cảnh sau này của mình… Chậc ~

    Mục Thần nhìn thấy tiểu đồ đệ lộ ra thần sắc “sợ sệt”, theo bản năng ưỡn ưỡn sống lưng, lấy ra tư thế nghiêm sư giáo dục nói: “Ngoại trừ những thứ kể trên, sư phụ còn có hai quy củ: Một, phải tôn sư trọng đạo, phải tuyệt đối nghe lời sư phụ nói, lời sư phụ nói đều đúng; hai, không thể bị người bắt nạt, tu tiên vốn là tranh mệnh với trời, như đi ngược dòng nước, không tiến ắt lùi, phế vật bị người khi dễ mà không biết đánh trả thì tốt nhất là quay về thế tục chăn trâu làm ruộng đi. Mấy cái khác khi nào sư phụ nhớ ra thì nói thêm.” Nói trắng ra, những quy củ này đều là do Mục Thần tự đặt.

    “Sư tôn, vậy quy củ của Môn phái thì sao?”

    “Hừ, những thứ đó ngươi không cần phải để ý đến, nghe sư phụ là đủ rồi.” Nghĩa bóng chính là: Hắn chính là quy củ!

    Cố Vân Quyết cười híp mắt nhìn Mục Thần, lần đầu tiên phát hiện tiểu sư tôn nhà y thì ra là tùy hứng như vậy, không muốn khen hắn cũng không được.

    Mục Thần cũng cúi đầu nhìn tiểu đồ đệ của mình, phát hiện tiểu hài nhi “sùng bái ” nhìn mình, đôi mắt đã híp thành một cái khe, lòng thật cao hứng, tiểu đồ đệ nhà hắn thực sự đơn thuần dễ dụ, chỉ cần hắn hảo hảo giáo dục, tuyệt đối lớn lên không vặn vẹo.

    Hắn hiện tại đã hoài nghi, trước khi hắn trọng sinh thì tiểu đồ đệ ở chỗ Nhạc Minh Trạch chắc là không có được đãi ngộ tốt, bằng không một đứa nhỏ đáng yêu như thế tại sao lại trở nên vặn vẹo thích giết chóc như vậy? Giáo dục từ nhỏ rất trọng yếu, Nhạc Minh Trạch cũng chỉ là một hằn nhóc, nuôi hài tử tuyệt đối thất bại!

    Lúc này, kẻ nuôi hài tử tuyệt đối thất bại – Nhạc chưởng môn lại nhận được một phần bái thiếp, sau khi xem xong lại nghĩ tới gương mặt tuyệt sắc của Mục Thần, một bên run rẩy một bên bấm đầu ngón tay tính, tính nếu như trực tiếp nói cho Mục Thần biết thì tỷ lệ bị đánh là bao nhiêu…

    Mục Thần không hề biết chuyện sắp phát sinh, hiện tại tâm tình hắn sung sướng lấy Hộ Hồn Linh ra, nói với tiểu đồ đệ: “Được rồi, quỳ cũng quỳ rồi, bái cũng bái rồi, pháp bảo hộ thân này là vi sư tìm cho ngươi.” Nói xong liền nghĩ xem nên cho Cố Vân Quyết mang chỗ nào? Trên tóc? Trên cổ? Trên cổ tay? Trên eo? Hay là trên cẳng chân?

    Cố Vân Quyết nhìn thấy cái lục lạc quen thuộc, đồng tử đột nhiên co rụt lại, Hộ Hồn linh, Thương Ly kiếm, là pháp khí đời trước y quen dùng, lúc này chúng nó một cái cần phải ở trong bí cảnh của Sùng Vân môn, một cái ở nơi y được truyền thừa ma công, hiện tại sao lại xuất hiện trong tay sư tôn?

    Mục Thần quơ quơ lục lạc, vừa định đeo vào cổ đồ đệ, tay liền bị tiểu đồ đệ bắt được.

    “Sư tôn, ngài không cảm thấy treo ở đây không quá thích hợp sao?” Cố Vân Quyết đè xuống tâm lý khiếp sợ, bất đắc dĩ nặn nặn tay Mục Thần, ngón tay dài nhọn nhẵn nhụi trắng nõn, ngay cả khớp xương cũng hoàn mỹ như vậy, nhưng dù có đẹp hơn nữa, chỗ mang lục lạc cũng không đúng!

    Chương 7

    Cố Vân Quyết nắm lấy tay Mục Thần, “Sư tôn, ngài không cảm thấy treo ở đây không quá thích hợp sao?”

    Mục Thần nghiêng đầu, không rõ hỏi: “Không đúng chỗ nào?” Vật này cần phải liên tục dùng linh lực của mình ôn dưỡng, nhất định không thể bỏ vào không gian giới chỉ. Người ta đều nói đồ tốt phải giấu ở ngực mới an toàn nhất, hơn nữa cái lục lạc này toàn thân đỏ thắm, mang trên cổ cũng rất đẹp.

    Cố Vân Quyết bất đắc dĩ cười nói: “Sư tôn, ta có thể để cho nó nhận chủ.”

    “Thần vật có linh, nếu như nó không muốn nhận thức ngươi là chủ sẽ làm gân cốt ngươi bị thương, chờ nó quen thuộc linh lực của ngươi lại nói.” Thái độ của Mục Thần rất cứng rắn, hắn luôn luôn làm theo ý mình, căn bản không cho Cố Vân Quyết cơ hội phản bác, vừa chộp lấy cổ y liền đeo vào, một bên treo móc một bên nói: “Sư phụ không muốn đánh mông ngươi, ngươi tốt nhất nên ngoan một chút.” Nói xong hắn liếc mắt nhìn cái roi trên bàn một chút, ý tứ uy hiếp hết sức rõ ràng.

    Cố Vân Quyết cúi đầu chịu thua, trong lòng tính toán sau này nhất định phải hoàn trả lại lời nói này, ngày nào đó y cũng phải bám vào cổ sư tôn hù dọa nói: “Ta không muốn đánh mông ngươi, sư tôn tốt nhất nên ngoan một chút.” Nghĩ đến hình ảnh này, Cố Vân Quyết cảm thấy mấy chuyện như “khi sư diệt tổ” gì đó, còn rất thú vị.

    Mang theo cái lục lạc chạy khắp nơi, hình ảnh đẹp đến mức thật sự không đành lòng nhìn thẳng. Cả buổi chiều Cố Vân Quyết đều ngồi bất động, bởi vì trên người hơi động liền vang lên tiếng keng keng keng.

    Kính Minh ngược lại rất ước ao, hưng phấn xoay vòng quanh Cố Vân Quyết, bảo y tháo xuống để mình đeo một lát. Cố Vân Quyết còn chưa nói gì, Kính Đình đã bay đến dùng một cước đạp bay đệ đệ, đuổi theo nắm cổ áo hắn tha đi, Cố Vân Quyết bất đắc dĩ lắc lắc đầu, thừa dịp không ai chú ý, đêm đó liền để Hộ Hồn Linh nhận chủ.

    Đêm khuya, cảm nhận được Mục Thần đã nhập định, trên dưới Viêm Dương cung yên tĩnh yên bình, chỉ còn dư lại tiếng gió thổi rừng trúc phát ra tiếng sàn sạt, Cố Vân Quyết lấy ra một cái phù truyền tin, tra xét từ đầu đến cuối chuyện Mục Thần có được Hộ Hồn Linh, sắc mặt càng ngày càng âm trầm, tại sao sư tôn không cho y cái khác, cố tình lại cho y Hộ Hồn Linh? Tuy rằng mới đầu có chút nghi hoặc, chỉ nghĩ là trùng hợp mà thôi, không nghĩ tới dĩ nhiên là do Mục Thần đòi lấy từ tay Chưởng môn.

    Kết hợp với thời gian Mục Thần xuất hiện, tâm lý Cố Vân Quyết mơ hồ có một loại ý nghĩ, nhưng lại cảm thấy không thể tin tưởng, y có thể trọng sinh là vì y luyện Hồn Ma công, nhưng hành động hiện tại của Mục Thần, là bởi vì cái gì? Nếu như hắn biết được chuyện sắp xảy ra trong tương lai, tại sao không trực tiếp giết chết y, trái lại còn đối xử tốt với y như vậy?

    Suy nghĩ mãi không ra được, Cố Vân Quyết buồn bực nhíu lại lông mày, hỏi người đối diện: “Cái tên động chủ kia hiện tại đang làm gì?”

    Đối phương cung kính nói: “Đang tái tạo thân thể.”

    “Chờ sau khi hắn thành công thì giết chết hắn, làm sạch sẽ một chút, đừng liên lụy đến Viêm Dương cung.” Đối phương bị phế thân thể nhất định trong lòng sẽ ghi hận Mục Thần, sau này những người có địch ý với sư tôn y đều sẽ xử lí hết, bàn tay của sư tôn nhất định phải thật sạch sẽ.

    “Thiếu chủ, gây thêm rắc rối như vậy có khi nào sẽ phá hỏng nhiệm vụ chủ thượng giao cho chúng ta hay không?” Người truyền tin không yên lòng hỏi một câu.

    Cố Vân Quyết nhẹ nhàng nhếch lên khóe môi, lộ ra một nụ cười ôn hoà, nụ cười này lại làm đối phương cả người run lên, cúi đầu ngày càng thấp hơn, không dám tiết lộ bất kỳ tâm tình gì trong lòng. Hắn biết đứa bé năm tuổi này khủng bố cỡ nào, bên trong thân thể nho nhỏ là một ác ma đáng sợ, thần hồn có khả năng còn cao hơn Quân thượng, dã tâm còn lớn hơn Quân thượng. Trong lúc bọn họ trên đường đi đến đại lục này, thần hồn của hắn đã bị Cố Vân Quyết miễn cưỡng rút ra một phách, sinh tử hoàn toàn bị đứa bé này nắm trong tay, hiện tại chuyện duy nhất hắn có thể làm, chính là phục tùng.

    Thấy đối phương yếu thế, Cố Vân Quyết khẽ cười nói: “Nhớ kỹ chủ nhân của ngươi là ai, không nên chọc ta mất hứng.”

    Đối phương thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng đáp: “Thuộc hạ rõ ràng, ta sẽ đi an bài.”

    Cố Vân Quyết cười không có một tia nhiệt độ, “Về phần phụ quân của ta, các ngươi không cần phải lo lắng, ” Cố Vân Quyết dừng lại một chút, nụ cười xán lạn không ít, “Đại nạn của hắn sắp tới, có thời gian quản ta còn không bằng nghĩ biện pháp sống thêm mấy năm.”
    Sáng sớm, Mục Thần tĩnh tọa ở trên giường cảm giác được kết giới mình bố trí lay động, mở mắt ra liền thấy tiểu đồ đệ đang hấp tấp xông tới phía mình, hưng phấn gọi: “Sư tôn!”

    Mục Thần nhanh chóng giơ tay tiếp được, sáng sớm liền thấy khuôn mặt tươi cười của tiểu đồ đệ, tâm tình thật tốt.

    “Sư tôn ngươi xem!” Mục Thần nhìn thấy Cố Vân Quyết thả lục lạc ở lòng bàn tay, Hộ Hồn Linh trên người lóe lên bạch quang, dần dần trở nên trong suốt, cho đến khi hoàn toàn tan vào trong thân thể Cố Vân Quyết.

    “Tại sao ngươi làm được?” Mục Thần kinh ngạc lôi kéo tay nhỏ của đồ đệ để xem, mặc dù biết sau này tiểu đồ đệ sẽ khiến vật này nhận chủ, không nghĩ tới Cố Vân Quyết vẻn vẹn mới năm tuổi đã làm xong.

    “Nó tự nguyện nhận thức đồ nhi là chủ.”

    “Tự nguyện?” Mục Thần tâm tình rất tốt ôm tiểu đồ đệ vào trong ngực, vỗ đầu đối phương nghiêm túc tán dương: “Ngươi thật sự là một thiên tài.”

    Cố Vân Quyết ha ha nở nụ cười, thanh âm thanh thúy, tràn ngập ngây thơ chất phác. Để Thần khí nhận chủ kỳ thực vô cùng đơn giản, đời trước Càn Khôn Hộ hồn linh chính là pháp khí của y, y biết được thứ Càn Linh rất muốn là cái gì, đồ vật có linh thức đều có nhược điểm, y chỉ là vô cùng thấu triệt việc bắt bí người khác mà thôi.

    Ánh mắt quét một vòng trong phòng Mục Thần, Cố Vân Quyết không khỏi chép miệng một cái, tiểu sư tôn sống nhiều năm như vậy vẫn vô vị như thế, cuộc sống này hình như vẫn luôn đơn giản, đơn giản đến mức trang trí bên trong phòng trăm năm bất biến, không khác mảy may. Cố Vân Quyết khó giải thích được muốn ném toàn bộ đồ vật trong phòng đi, để tiểu sư tôn cũng đổi thành một phòng đồ vật xa hoa, đồ vật xa hoa hoàn mỹ mới xứng đáng với thân phận sư tôn của y!

    Bị Cố Vân Quyết nháo trò như thế, Mục Thần cũng mất ý tứ tiếp tục tu luyện, chuyện trước mắt là điều dưỡng tốt thân thể của đồ đệ.

    Không thể không nói, thân thể Cố Vân Quyết quá nhỏ yếu, y vốn bị sinh non, sau khi sinh lại không được chăm sóc tốt, cả người ám thương không nói, còn thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng, nơi này của Mục Thần có vô số thiên tài địa bảo cũng không dám cho y dùng, chỉ sợ Cố Vân Quyết không chịu được, thân thể trực tiếp bị linh lực dồn ép đến hỏng mất.

    Thuốc không thể uống thì làm sao bây giờ? Ăn đồ bổ!

    Chỉ cần gắng sức, ăn đồ bổ cũng có thể bổ thành bé mập!

    Lúc ăn điểm tâm, Mục Thần ôm tiểu đồ đệ vào trong ngực, tự mình bưng lên một bát lớn linh mễ, sắc mặt vô cùng ôn hòa đút cho Cố Vân Quyết, Cố Vân Quyết sửng sốt một chút, nhanh chóng há mồm ăn. Mục Thần lại gắp lên một miếng thịt linh thú, Cố Vân Quyết lại há mồm, vô cùng ngoan ngoãn.

    Mục Thần càng đút càng vui vẻ, càng nhìn tiểu đồ đệ càng thấy đáng yêu, lông mày thanh tú, đôi mắt đẹp đẽ, mũi cao thẳng, môi mỏng manh, cằm nhỏ tinh xảo, thời điểm nở nụ cười ngọt ngào như vậy thật ngoan ngoãn đáng yêu, Mục Thần chợt cảm thấy địa phương mềm mại nhất trong lòng mình bị đâm một chút, không nhịn được nặn nặn mặt Cố Vân Quyết, lại đút một muỗng canh.

    Hai thầy trò một người đút vui vẻ, một người ăn hăng hái, lại vô cùng ăn ý không coi ai ra gì, ánh mắt của người hầu lúc đứng ở một bên nhìn lén Mục Thần đều vô cùng khiếp sợ, toàn bộ đều hoài nghi Mục Thần có chỗ nào không đúng, ai có thể nghĩ tới một người thanh lãnh như thế, hắn yêu thích hài tử! Chuyện Mục Thần thích những thứ có lông xù bọn họ cũng biết, nhìn đám yêu quái sau núi liền biết hắn nhặt về nhiều bao nhiêu, nếu như hắn lại kiếm thêm hài tử thì sao bây giờ? Mọi người cầu viện nhìn Kính Minh, ngươi nhất định có thể ngăn cản đúng không?

    Kính Minh nháy mắt mấy cái, một mặt mờ mịt: Cái gì?

    Trên mặt Cố Vân Quyết cười thỏa mãn, nhưng cái bụng có chút chịu không nổi, sư tôn hoàn toàn không có ý tứ ngừng tay, đút một ngụm lại một ngụm, đã rất lâu không thấy sư tôn vui vẻ như vậy, y cũng không muốn cự tuyệt, cảm giác cứ ăn như thế mãi cũng được, chết no cũng thỏa mãn.

    Vẫn là Kính Đình không nhìn nổi đầu tiên, liếc nhìn bụng Cố Vân Quyết, ánh mắt Kính Đình đặc biệt phức tạp, “Cung chủ, nếu ăn nữa thì thật sự chịu không nổi, ngài… buông tha y đi.”

    Cố Vân Quyết sờ sờ bụng của mình, cười híp mắt nói: “Sư tôn.”

    Mục Thần lúc này mới để đũa xuống, cảm giác tiểu đồ đệ ăn còn “ít”, vẫn có chút mất hứng. Tiếp nhận khăn trong tay người hầu bàn, lau miệng cho tiểu đồ đệ, sau đó từ trong không gian giới chỉ lấy ra một bình đan dược, kéo nút lọ ra, đổ ra một viên đan từ bên trong, trong nháy mắt mùi thơm liền tỏa khắp nơi, hắn thúc giục: “Ăn đi.”

    “Sư tôn, đây là đan gì?”

    “Đồ ăn vặt của tiểu hài tử.” Mục Thần thản nhiên nói.

    Cố Vân Quyết cười đến gần, nâng tay Mục Thần, ngậm đan dược vào, đôi môi cảm nhận được ấm áp từ lòng bàn tay Mục Thần, khó giải thích được khiến y thấy chân thật không ít. Đan dược nho nhỏ vào miệng lập tức tan ra, cư nhiên còn có mùi thơm ngát nhàn nhạt của trái cây, sau đó Cố Vân Quyết cũng cảm giác được thân thể nhẹ bẫng, bụng không no căng nữa, ám thương trong cơ thể cũng không đau.

    Tiểu sư tôn quả thực có thiên phú luyện đan độc đáo, ngay cả đan dược cũng có thể làm thành khẩu vị đồ ăn vặt của tiểu hài tử. Nghĩ đến Mục Thần tỉ mỉ vì y như vậy, tâm lý Cố Vân Quyết lại như vừa đổ hủ mật, vừa ngọt vừa ấm.

    Vừa định biểu lộ một chút với sư tôn, lời nói dí dỏm còn chưa tới bên mép, liền thấy một chú lùn không thèm để ý kết giới của Viêm Dương cung, hấp tấp vọt vào, vừa chạy vừa gọi: “Sư bá tổ! Đã xảy ra một chuyện đặc biệt kinh thế hãi tục lại phấn chấn lòng người!”

    Sắc mặt Cố Vân Quyết lạnh lẽo, thanh âm này y hết sức quen thuộc, một thùng cơm không biết xấu hổ không đi kề cận sư tôn của mình, trái lại mỗi ngày chạy tới kề cận sư tôn của y!

    Mục Thần nghe tiếng ngẩng đầu lên, trên mặt cũng mang theo sự bất đắc dĩ sâu sắc, có thể gọi hắn là sư bá tổ, chỉ có đệ tử của cung chủ Hàn Dương cung Liễu Hàn Chi, Chử Thiên Song, một kẻ tham ăn!

    Chử Thiên Song là đệ tử thân truyền của Liễu Hàn Chi, Liễu Hàn Chi và Mục Thần từ nhỏ đã ở cùng nhau, sau đó hai người làm bạn đi đến Sùng Vân môn, Hàn Dương cung và Viêm Dương cung lại thân cận, cho nên Chử Thiên Song không có chuyện gì liền chạy tới nơi này của Mục Thần, đến cũng không có chuyện gì khác, chỉ tìm đồ ăn.

    Chử Thiên Song thoạt nhìn xấp xỉ tuổi tác cùng bọn Kính Đình, mười ba mười bốn tuổi, mắt to mặt trẻ con, lúc nở nụ cười có hai cái lúm đồng tiền nhỏ, mặc một thân trang phục tiêu chuẩn của nhất đại đệ tử trong môn, bạch y bạch bào, trên eo mang ngọc phù màu xanh, sau lưng là một thanh trường kiếm, trên chuôi kiếm mang theo một cái hồ lô lớn, ống tay áo tung bay lúc chạy, hồ lô cũng bay lên bay xuống theo.

    Nhìn thấy Cố Vân Quyết trong lồng ngực Mục Thần, Chử Thiên Song kinh ngạc oa một tiếng, “Đây chính là tiểu sư bá trong truyền thuyết của ta?”

    “Trong truyền thuyết?” Cố Vân Quyết quơ quơ chiếc lọ trong tay, cười hỏi: “Sao lại nói thế?”

    Ánh mắt Chử Thiên Song quả nhiên đung đưa qua lại theo chiếc lọ, một bên đung đưa một bên nói: “Toàn bộ Sùng Vân môn đều biết sư bá tổ thu một đệ tử thân truyền, thương yêu như bảo bối, thậm chí không tiếc bàn điều kiện cùng chưởng môn, đổi lấy cho y một cái pháp khí phòng thân.” Hiển nhiên Nhạc Minh Trạch đã phong tỏa tin tức Hộ Hồn Linh, ngoại giới cũng không biết món pháp khí này lại ở trên người Nhạc Minh Trạch, “Các đệ tử khác đều đang liều mạng tu luyện, chờ đến khi thi đấu trong môn phái sẽ mạnh mẽ giáo huấn cái tên mệnh tốt này.”

    Mục Thần thấy tiểu đồ đệ không nói lời nào, cho là y sợ, nhanh chóng sờ sờ tóc y, “Tin tức ngươi mới vừa nói, là cái gì?”

    Chương 8

    Mục Thần hỏi Chử Thiên Song: “Tin tức ngươi mới vừa nói, là cái gì?”

    “A! Ta đang trên đường tới đây nghe nói cái tên động chủ ngày hôm qua bị ngài đốt đã chết rồi, có phải là rất phấn chấn lòng người?” Chử Thiên Song hoạt bát nhảy tới nhảy lui, vây quanh Mục Thần xoay chuyển hai vòng rồi quay đi túm tóc Kính Đình, chọc Kính Đình rút kiếm muốn chặt hắn. Hai thiếu niên thoạt nhìn tuổi không cách biệt lắm, mỗi người một thanh bảo kiếm liền bắt đầu bay tới bay lui trên không trung, chém vào nhau tung toé tia lửa. Mục Thần giơ tay bố trí cái kết giới, thấy bộ dáng Cố Vân Quyết ngửa mặt lên cảm thấy rất hứng thú, cũng mặc kệ bọn chúng dằn vặt.

    Hai người keng keng keng chém một hồi, song song rơi xuống đất, Kính Đình lạnh lùng hừ một tiếng, đứng ở phía sau Mục Thần không nói gì nữa. Một gương mặt lãnh khốc, lạnh như băng.

    Chử Thiên Song đỡ eo, cũng rầm rì một tiếng, nhìn thấy gương mặt của Kính Đình lạnh lùng hệt như sư tôn thì liền muốn đánh hắn, không có lý do gì chỉ muốn đánh tìm niềm vui. Đáng tiếc công lực của hai người bọn họ kẻ tám lạng người nửa cân, ai cũng không chiếm được tiện nghi của ai. Vỗ tay một cái, chạy đến ngồi xuống đối diện Mục Thần, hắn cũng không khách khí, xin thị nữ đôi đũa, ngồi xuống liền ăn.

    Kính Minh nhìn hắn như đói bụng vài ngày, trêu nói: “Sư tôn ngươi không cho ngươi cơm ăn à?”

    Chử Thiên Song vội vàng gắp một miếng thịt vào trong miệng, hàm hồ nói: “Sư tôn nói ta sớm đã có thể ích cốc, cần phải ăn ít vận động nhiều, ăn nhiều sẽ mập tròn vo, khẳng định mất linh hoạt.”

    Nhìn dáng dấp đối phương nhai nuốt tới tấp, mặt Mục Thần không hề cảm xúc nhìn Cố Vân Quyết, ánh mắt so với lúc thường đều sáng mấy phần.

    Khóe miệng Cố Vân Quyết giật một cái, cười híp mắt nhìn Mục Thần, giả bộ không hiểu ý tứ của hắn. Y có chết no thì lượng ăn cũng không tốt bằng con lợn này, sư tôn không cần suy nghĩ.

    Gió cuốn mây tan nhai nuốt một bàn đầy thịt, Chử Thiên Song lúc này mới nói tiếp: “Ta còn chưa nói hết tin tức, phấn chấn lòng người đã nói, kinh thế hãi tục còn chưa nói.”

    Sắc mặt Mục Thần biểu thị không hứng thú chút nào đối với mấy chuyện bát quái, chỉ cảm thấy hứng thú làm thế nào để tiểu đồ đệ ăn khá hơn một chút…

    “Kinh thế hãi tục chính là cái chết của người trưởng lão kia, tối hôm qua sau khi hắn tái tạo thân thể thì sủng hạnh hai tỳ nữ, tinh tẫn nhân vong tại chỗ, hiện tại toàn bộ trong ngoài Sùng Vân môn đều lan truyền, thực sự là khí tiết tuổi già khó giữ được.”

    Mục Thần nhanh chóng che lỗ tai Cố Vân Quyết, ghét bỏ nhìn Chử Thiên Song, cũng không biết Liễu Hàn Chi dạy đồ đệ kiểu gì, còn nhỏ tuổi mà sao cái gì cũng hiểu.

    Cố tình Cố Vân Quyết còn trưng ra một mặt vô tri, tò mò tăng cao hỏi một câu: “Sư tôn, tinh tẫn nhân vong là chết kiểu gì?”

    Mục Thần: “… Chính là không được chết tử tế.” Vì không cho đồ đệ học xấu, Mục Thần lôi kéo tay Cố Vân Quyết, đứng dậy liền muốn đi.

    Cố Vân Quyết cười thầm, sư tôn dùng từ ngữ vẫn ít như vậy, miệng vẫn trì độn như vậy, lúc nói dối đôi mắt sẽ trừng trừng nhìn chằm chằm người, làm ra dáng dấp vô cùng nghiêm túc, thật là quá đáng yêu.

    Chử Thiên Song nhanh chóng gọi: “Sư bá tổ dừng chân, sư tôn ta bảo ta tới đưa lễ ra mắt.” Nhét miếng cuối cùng vào trong miệng, Chử Thiên Song dùng tay áo lau miệng, từ bên trong vòng tay không gian lấy ra một thanh trường kiếm. Trên vỏ kiếm màu đen thẳm có khắc một đóa Thanh Liên chín cánh, vừa lấy ra xung quanh cũng cảm giác được sát khí, dù là ai cũng biết đây không phải vật phàm, “Sư tôn nói thuộc tính của cái này vừa vặn thích hợp với tiểu sư bá, hắn nói tiểu sư bá vừa nhìn liền biết thích hợp làm kiếm tu, luyện đan quá lãng phí rồi bla bla bla…” Miệng hoàn toàn không dừng được.

    Mục Thần bất mãn ôm chặt Cố Vân Quyết, cái khối băng kia nhìn lén đồ đệ hắn, hoàn đưa kiếm mình đã từng sử dụng cho đồ nhi hắn, lẽ nào cảm thấy được đồ nhi hắn ngoan ngoãn đáng yêu, muốn cướp đồ nhi hắn hay sao? Nằm mơ!

    Cố Vân Quyết ôm thật chặc cái cổ Mục Thần, sắc mặt âm trầm, cái tên kiếm tu vì sư tôn dám một mình xông vào yêu giới kia lẽ nào yêu thầm tiểu sư tôn? Bằng không tại sao lại đưa mình thứ quý trọng như thế? Muốn quanh co lấy lòng sư tôn? Nằm mơ!

    Mục Thần vung tay áo, tiện tay ném cho Chử Thiên Song một bình đan dược giống trong tay Cố Vân Quyết, nhanh chóng đuổi hắn đi, chỉ lo liếc mắt sơ suất một cái thì hắn sẽ dạy bậy bạ cho tiểu đồ đệ.
    Người ngoài đi rồi, Cố Vân Quyết cười híp mắt hỏi thăm: “Sư tôn, cái người kia là..”

    “Là đệ tử Hàn Dương cung, ngươi gọi hắn là tiểu Lục được rồi, người không tệ, chỉ là thích ăn, lúc hắn đói bụng cực kỳ thì ngay cả sư phụ mình hắn cũng dám cắn.”

    Lúc đó Mục Thần bị tiên giới liên thủ giam cầm, mỗi ngày đều có một con tiểu hoa trư bất chấp kết giới lén lút chạy tới nhìn hắn, còn an ủi hắn bọn họ nhất định sẽ nghĩ biện pháp cứu hắn. Nếu như cảm giác của hắn không sai, cái con tiểu hoa trư hẳn là Chử Thiên Song, thân phận của đối phương không biết Liễu Hàn Chi có biết hay không. Không biết nghĩ tới điều gì, sắc mặt Mục Thần có chút quái lạ. Sau đó hắn lắc đầu một cái, cảm thấy chính mình hẳn là cả nghĩ quá rồi.

    “Đồ nhi muốn hỏi chính là người đưa đồ nhi thanh kiếm kia, sư tôn rất quen thuộc hắn sao?” Vừa nghĩ tới quan hệ “phức tạp” của Mục Thần và Liễu Hàn Chi, Cố Vân Quyết rất là khó chịu.

    Tay ôm tiểu đồ đệ của Mục Thần liền nắm thật chặt, không cao hứng ừ một tiếng, tiểu đồ đệ đời trước xác thực tu luyện kiếm thuật, kiếm thuật tốt hơn so với luyện đan, tư chất của y, xác thực thích hợp làm một kiếm tu. Mục Thần có chút do dự, chính mình ích kỷ giữ y ở bên người, có phải thật sự tốt cho y hay không? Nếu như đổi một kiếm tu như Liễu Hàn Chi làm sư tôn, Cố Vân Quyết có thể có tiền đồ hơn hay không, không cần phải ở phía sau cánh cửa đóng kín cùng mình luyện đan chế dược.

    Từ khi nói tới Liễu Hàn Chi, Mục Thần liền im lặng, Cố Vân Quyết mím môi, nụ cười trên mặt cũng lạnh xuống, lẽ nào sư tôn và Liễu Hàn Chi thật sự có ám muội gì không thể cho ai biết?

    “Sư tôn, ” Cố Vân Quyết lay lay Mục Thần, hỏi hắn: “Liễu sư đệ là hạng người gì?” Y cố ý cắn chặt hai chữ sư đệ, nhắc nhở Mục Thần chớ quên thân phận của các ngươi, yêu sư điệt là ngược lại luân lý, trong lòng sư tôn chỉ cần có tên đồ đệ này là đủ rồi, cùng ám muội gì đó với sư điệt, kịp lúc từ bỏ đi!

    Mục Thần suy nghĩ một chút quan hệ giữa hắn và Liễu Hàn Chi, tính cả đời trước tổng cộng quen biết nhau hơn 200 năm, cảm khái nói: “Hắn từng là thư đồng của ta, thời điểm mười mấy tuổi cùng với một người khác nữa, chúng ta làm bạn đi đến Sùng Vân môn.”

    Mục Thần một bên ôm lấy Cố Vân Quyết đi ra ngoài, một bên vừa nói, Kính Minh ngoẹo cổ nhìn thân ảnh Mục Thần đi xa, dùng cùi chỏ chọt bên người Kính Đình một chút, “Không nghĩ tới cung chủ và Liễu trưởng lão còn có quan hệ như vậy, hắn xưa nay không nhắc qua chuyện này với người khác.”

    Kính Đình cũng không tiếp lời, Kính Minh tiếp tục hỏi: “Ngươi có cảm thấy từ khi Cố Vân Quyết đến, cung chủ liền thay đổi nhiều hơn hay không?”

    Kính Đình hừ lạnh một tiếng, đâu chỉ là lời nói thay đổi nhiều hơn, ngoại trừ luyện đan, cung chủ chưa từng đặt nhiều tâm tư như vậy trên người một người!

    “Một người khác là ai?” Kính Minh vẫn còn có chút hiếu kỳ, Kính Đình lườm hắn một cái, mắng: “Ngu!” Đương nhiên là người khiến cho cung chủ lưu lại bàn cờ chưa đánh xong kia.

    ————

    Cố Vân Quyết bị Mục Thần ôm vào trong ngực, nghe mùi thơm thanh nhã trên người hắn, tâm tình từng chút từng chút tăng trở lại, y coi như thoả mãn với “giải thích” của sư tôn, nếu là lớn lên cùng nhau, quan hệ hơi hơi tốt một tí tẹo như thế, vẫn có thể chấp nhận được, nhưng phải dừng lại ở đây, sư điệt tuyệt không thể gần gũi hơn đồ đệ.

    Tới gần, càng có thể cảm giác được trên người Mục Thần có một luồng linh lực đang hấp dẫn y, cỗ linh lực kia rất quen thuộc, rất giống… Luyện Hồn Ma công!

    Nghĩ tới đây Cố Vân Quyết bất động thanh sắc ôm sát cổ Mục Thần, lần thứ hai dính sát ngực hắn, vì phân tán lực chú ý của Mục Thần, y bắt đầu nói chuyện với hắn: “Sư tôn muốn dẫn đồ nhi đi chỗ nào?”

    “Nhận thức Sùng Vân môn một chút, tránh lạc đường.” Không nỡ để tiểu đồ đệ tự mình đi bộ, Mục Thần vẫn luôn ôm Cố Vân Quyết vào trong ngực, nhìn ánh mắt đối phương sáng lóng lánh, hắn phảng phất như tìm được một nét vẽ màu sắc trong cuộc sống nhợt nhạt của mình, trong lòng cũng dần dần phong phú lên, ánh mắt càng ngày càng nhu hòa, không hề phòng bị hài tử trong lồng ngực.

    Cố Vân Quyết không khỏi cúi đầu, trong giây lát này y cảm giác lòng của mình đều bị ánh mắt của Mục Thần sưởi ấm. Tay nắm chặt lấy vạt áo của Mục Thần, Cố Vân Quyết đặt cằm trên bả vai hắn, chỉ sợ tiết lộ tâm tình của mình.

    Đời này, không quản trên người gánh vác bao nhiêu nguyền rủa, không quản tạo ra bao nhiêu sát nghiệt, y cũng phải che chở sư tôn bình an vui vẻ, một đời an vui.

    Cỗ linh lực kia thật giống như bị dẫn dắt, cảm nhận được quyết tâm của Cố Vân Quyết, đột nhiên phun trào đi ra.

    Ma khí đầy trời, trong lúc Mục Thần không hề phòng bị đột nhiên bộc phát ra, ngũ tạng lục phủ đột nhiên bị ma khí chấn thương, phản ứng đầu tiên của Mục Thần chính là đẩy Cố Vân Quyết ra ngoài.

    “Sư tôn!” Cố Vân Quyết té ra ngoài, còn chưa bò lên, Mục Thần đã ngồi trên mặt đất, một lần nữa trấn áp ma khí.

    Mấy hơi thở trôi qua, bóng dáng những người nhận ra được dị dạng đang chạy đến gần, Nhạc Minh Trạch và mấy trưởng lão thấy Mục Thần bị thương, theo bản năng liền cho là Mục Thần bị ma tu tập kích, dựa theo phán đoán từ cổ ma lực này, ít nhất cũng là hợp thể kỳ tu vi. Tất cả mọi người một mặt nghiêm nghị, từ lúc nào tiên giới đã có ma đầu tu vi cao như thế xuất hiện?

    Cố Vân Quyết không đợi mọi người tra cứu, duỗi tay chỉ về phương tây, khuôn mặt nhỏ trắng bệch, “Có một lão đầu mặc đồ đen đả thương sư tôn, đi hướng bên kia rồi!”

    Mọi người thấy hướng Cố Vân Quyết chỉ chính là cấm địa, không dám dừng lại, trực tiếp đuổi theo.

    Đợi bọn hắn đi xa, Cố Vân Quyết nhìn ngực Mục Thần, chậm rãi đi tới. Vừa nãy cổ ma lực kia chính là xuất hiện từ ngực, lại bị sư tôn áp chế về lại nơi đó. Rốt cuộc khắc chế không nổi ý nghĩ của chính mình, Cố Vân Quyết đợi sắc mặt Mục Thần hòa hoãn, duỗi tay nắm lấy một bên cổ áo của Mục Thần, dự định cởi ra nhìn.

    Màn đầu tiên Mục Thần mở mắt ra nhìn thấy, chính là đồ đệ đang víu xiêm y hắn, víu còn rất mạnh tay.

    Mục Thần mặt lạnh trầm mặc.

    “Sư tôn, chỗ nào không thoải mái? Chỗ nào bị thương? Chỗ nào đau?” Tiểu đồ đệ thực sự là rất lo lắng, lo lắng tới nỗi víu y phục của mình, thậm chí có ý tứ cởi ra xem. Mục Thần nắm lấy Cố Vân Quyết trực tiếp xách y lên, nhìn ánh mắt của y có chút xoắn xuýt, tiểu đông tây này vậy mà lại nói dối, nên khen y lanh lợi, hay là nên đánh mông một trận, chứng tỏ uy nghiêm?

    “Sư tôn, ngài muốn đánh ta sao?” Tiểu hài tử bị xách ở trong tay không giãy dụa chút nào, phảng phất như chịu tội, không thể tin tưởng nhìn mình, Mục Thần cũng cảm giác trong lòng lại bị bóp một cái, dấu ấn nóng như lửa nơi ngực không lúc nào không nhắc nhở hắn, mục đích hắn nuôi Cố Vân Quyết là gì?

    Sau khi sống lại hắn phát hiện ngực mình có thêm một cái dấu ấn màu đen, trước đó tuy rằng suy đoán có liên quan đến việc trọng sinh, cũng không ngờ tới bên trong lại chứa lượng lớn ma khí như vậy. Công lực Cố Vân Quyết truyền vào trong cơ thể hắn dĩ nhiên không bởi vì hắn chết đi mà biến mất.

    Tại sao Cố Vân Quyết muốn làm chuyện như vậy vì hắn? Tại sao không an ổn làm một tu sĩ, lại cố tình đối địch cùng toàn bộ tiên giới? Lúc trước phản bội sư môn, là tự nguyện hay là bị ép buộc? Đáng tiếc, một đời trước hắn cái gì cũng không biết, đồ nhi cũng không nói với hắn bất kì chuyện gì, đối ngoại cũng vẫn là dáng dấp quân tử khiêm tốn, ôn văn nhĩ nhã, mãi đến khi có chuyện hắn mới biết mình quan tâm đồ nhi quá ít, hiểu quá ít, người sư tôn này quả thật cũng không xứng đáng làm sư tôn.

    Ôm tiểu đồ đệ vào trong ngực, Mục Thần thở dài, hắn chỉ là lạnh mặt xuống mà thôi, đứa nhỏ này cũng đã sợ đến như vậy, hắn chỗ nào còn cam lòng đánh y? Mục Thần nhìn phương tây một chút, thâm trầm nói: “Chuyện ngày hôm nay chớ nói ra ngoài, nhớ kỹ không?”

    “Đồ nhi nhớ kỹ.” Mâu sắc Cố Vân Quyết tối sầm lại, trên mặt khôi phục hoạt bát nghịch ngợm mà hài đồng năm tuổi nên có, dáng dấp yêu cười yêu nháo, âm thanh vẫn giòn giòn: ” Vừa nãy sư tôn là nhớ đến ai?”

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Trong lòng sư tôn dĩ nhiên còn nhớ đến người khác! Làm thịt kẻ đó!”

    Mục Thần đưa đao cho Cố Vân Quyết: “Nhớ chết xa một chút!”

    Chương 9

    Không nghĩ tới Cố Vân Quyết nhạy cảm như vậy, Mục Thần do dự một chút, nói: “Là một cố nhân.”

    “Cố nhân kia là ai? Sư tôn có rất nhiều cố nhân.” Cố Vân Quyết rõ ràng cảm thấy rất hứng thú với vị cố nhân khiến Mục Thần lộ ra thần sắc hoài niệm thương tâm còn thêm tiếc hận đó, đôi mắt tinh xảo hơi nheo lại thành một độ cong đẹp đẽ, che giấu nham hiểm nơi đáy mắt, lôi kéo Mục Thần tiếp tục hỏi.

    Mục Thần sủng nịch vỗ vỗ lưng đồ nhi, “Cố nhân, chính là cố nhân.” Hắn không có ý định nói chuyện, không biết tại sao tiểu đồ đệ trong lòng ngực vẫn không buông tha, “Cố nhân là hạng người gì? Sư tôn yêu thích y sao?”

    “Ừm.” Mục Thần cụp mắt, không muốn nói chuyện.

    “Yêu thích đồ nhi nhiều hơn chút, hay là yêu thích cố nhân nhiều hơn chút?”

    “Ngươi.” Trong giọng nói đã có vẻ thiếu kiên nhẫn.

    “Nhiều hơn bao nhiêu?”

    “Ừm.” Nhẫn nại…

    “Sư tôn?”

    “Ừm.” Tiếp tục nhẫn…

    “Sư…”

    Mục Thần hạ xuống một câu chú cấm nói chuyện với tiểu đồ đệ, trong ánh mắt viết đầy ghét bỏ, tiểu đông tây này bình thường rất điềm tĩnh, tại sao hôm nay nhiều lời như vậy?

    Cố Vân Quyết há miệng, không phát ra một chút âm thanh, ý thức được Mục Thần làm cái gì, y trực tiếp bị tức đến nở nụ cười, dĩ nhiên không muốn nghe y nói? Duỗi tay nắm lấy tóc Mục Thần, nhẹ nhàng quấn quanh ở đầu ngón tay, Cố Vân Quyết mang theo ý cười, dùng đuôi tóc đâm đâm mặt Mục Thần, không hề có một tiếng động nói: “Sư tôn, cười.”

    Mục Thần nghiêng đầu tránh đi, bất đắc dĩ nhìn Cố Vân Quyết, cái tên nhóc nghịch ngợm đáng ghét này!

    Cố Vân Quyết híp mắt, một đôi mắt đào hoa tinh xảo cong như trăng khuyết, một bên đùa với Mục Thần, muốn nhìn mặt hắn bởi vì mình mà xuất hiện biểu tình khác nhau, một bên trong lòng âm thầm cân nhắc, vừa nãy cổ ma lực kia y đã xác định, chính là luyện hồn ma công, tiểu sư tôn không thể có cơ hội tiếp xúc với bộ công pháp kia, cổ ma lực này lại gần gũi với linh lực của y như vậy, Cố Vân Quyết lúc này đã có hoài nghi, Mục Thần lẽ nào cũng giống mình, linh hồn về tới 100 năm trước? Còn vừa vặn mang theo trăm năm công lực của y? làm sao để thăm dò một chút đây?

    Ý niệm này mới vừa bay lên, Mục Thần đã trực tiếp ném Cố Vân Quyết lên không trung, bàn tay giương lên, trên người Cố Vân Quyết xuất hiện một cái màng mỏng hình tròn trong suốt dùng linh khí tạo thành, phía dưới màng mỏng còn có một cái dây thừng do linh khí tạo thành, bị hắn nắm ở trong tay, nhẹ nhàng kéo một cái, Cố Vân Quyết lơ lửng trên không trung liền theo động tác của hắn bay qua lại. Mục Thần cảm thấy tiểu đồ đệ cứ nghịch ngợm mãi không ngừng, phương thức dẫn y ra ngoài thế này không thể thích hợp hơn.

    Cấm nói —— ném lên không trung —— cất vào lồng linh khí—— kéo đi!

    Khóe miệng Mục Thần hơi nhấc lên một chút độ cong, hoàn mỹ!

    Cố Vân Quyết ngồi ở bên trong, cúi đầu nhìn Mục Thần phía dưới, tâm lý mới vừa xuất hiện một chút bất mãn đã bị một nụ cười trên khóe miệng Mục Thần đánh tan, đáy lòng đột nhiên tan chảy thành một vũng nước mùa xuân, dường như người này làm cái gì y cũng có thể chấp nhận. Bất đắc dĩ vuốt trán, Cố Vân Quyết thầm mắng mình một câu, không phải điên rồi, thì nhất định là gặp quỷ, trạng thái này không đúng!

    ————

    Sau khi Nhạc Minh Trạch dẫn người lục soát cấm địa một vòng, không phát hiện dấu hiệu của bất luận người nào, lập tức hạ lệnh tra xét Sùng Vân môn, không buông tha bất kỳ dấu vết gì. Một ma tu hợp thể kỳ đi đến tiên giới, chẳng lẽ là tới tìm người thân bạn bè? Ai tin?
    “Có phải là đứa bé kia nhìn lầm rồi hay không?” Một ông lão mặc áo đen sờ sờ râu mép, hơi nghi hoặc một chút, “Ngay cả một tia khí tức cũng không phát hiện được, điều này hiển nhiên không phù hợp lẽ thường.”

    “Hỏi Mục trưởng lão một chút liền biết.”

    Nhạc Minh Trạch nhíu nhíu mày lại, không yên lòng nói: “Bản tọa tự mình đi một chuyến.”

    Một vị trung niên thanh y tu sĩ khác tay cầm quạt xếp cười nói: “Nghe nói môn chủ Vạn Kiếm môn muốn kết làm đạo lữ cùng Mục sư đệ, thiếp mời đã đưa đến trong tay chưởng môn, không biết đồn đại là có thật hay không?”

    Vị tu sĩ này tên là Trịnh Huyền Tố, dựa theo bối phận đúng là sư huynh cảu Mục Thần, hai người tuy rằng đều là đồ đệ của Đan Dương Tử, nhưng Mục Thần là đệ tử thân truyền, được học chính là công pháp độc môn. Trịnh Huyền Tố chỉ là đệ tử ký danh, học chính là công pháp phổ thông, quan hệ không thể nói là quá tốt, nhưng cũng không xấu, dù sao với tính tình của Mục Thần, người khác không chọc tới hắn thì hắn cũng không thèm quan tâm đến.

    Nhạc Minh Trạch khổ sở nói: “Tuy rằng tu chân giới nữ tu ít, không để ý chuyện nam tu ký khế ước, nhưng mà âm dương kết hợp mới phải chính đạo, Mục sư thúc tuy rằng bề ngoài… nhưng chung quy vẫn là nam tử.” Tuy rằng trưởng lão Sùng Vân môn và môn chủ Vạn Kiếm môn kết thông gia có thể làm cho quan hệ giữa hai môn phái càng thêm vững chắc, nhưng hắn không nghĩ rằng Mục Thần có thể kết thông gia cùng người khác. Còn nữa, nghe nói tu vi của Ngự Thiên Dực đã đến Đại thừa kỳ, cách phi thăng còn kém một bước, Mục sư thúc đi cùng với y… Chẳng phải là bị bắt nạt? Nhạc Minh Trạch xụ mặt, hắn hiện tại tuy rằng còn chưa đủ sức nâng đỡ Sùng Vân môn, nhưng cũng không đến nổi bán cả sư thúc.

    Trịnh Huyền Tố dùng quạt xếp nhẹ nhàng gõ vào lòng bàn tay, lộ ra vẻ hồi ức, “Mục sư đệ là đan tu, trước khi sư tôn phi thăng còn lo lắng khi người đi rồi thì Mục sư đệ sẽ bị người bắt nạt, muốn tìm cho hắn một vị kiếm tu làm đạo lữ, nhưng thời điểm này tu vi của Mục sư đệ còn chưa tới Kim đan kỳ, sư tôn tuy rằng đã xem xét mấy tu sĩ xuất sắc, nhưng bởi vì tu vi cách biệt quá nhiều nên không tiện mở miệng, hiện tại có lẽ là một cơ hội.”

    Nhạc Minh Trạch nghiêm túc nói: “Kia là trước đây, hiện tại Mục sư thúc căn bản không cần sự bảo vệ của người khác.”

    Tay Trịnh Huyền Tố dừng một chút, biểu tình trên mặt trong nháy mắt lộ ra vẻ lúng túng, có chút bất mãn vì Nhạc Minh Trạch khó chơi, “Ngược lại cũng đúng.” Lực công kích của đan tu đúng là hơi yếu, nhưng nhìn thấy biểu hiện của Mục Thần vào ngày thí luyện hôm đó, cũng không còn ai dám coi hắn như một đan tu tầm thường. Giây lát, sắc mặt gã khôi phục như thường, tiếp tục nói: “Bất quá chuyện như vậy ngươi trực tiếp từ chối không quá tốt, hay là hỏi Mục sư đệ một chút đi, không chắc hắn có cái nhìn của chính mình.”

    Trên mặt Nhạc Minh Trạch giả vờ bất động thanh sắc, trong lòng lại thở dài, kỳ thực Trịnh Huyền Tố nói cũng không sai, hắn xác thực không có quyền thay Mục sư thúc đưa ra quyết định, lát nữa chỉ có thể nhân cơ hội để nhắc tới. Nghĩ tới đây, tay Nhạc Minh Trạch giấu ở trong tay áo liền lén lút bấm đầu ngón tay, thử tính xem tỷ lệ Mục Thần trở mặt là bao nhiêu.

    ————

    Sau khi Mục Thần trở về, liền để Kính Đình và Kính Minh mang Cố Vân Quyết đi ra ngoài một chút, chính mình lại bố trí kết giới trong phòng, bắt đầu chữa thương.

    Không có Mục Thần ở trước mắt, Kính Minh lập tức khôi phục tính tình trẻ con, tung tung tăng tăng lôi kéo Cố Vân Quyết đi ở phía trước, vừa đi vừa giới thiệu hoàn cảnh chung quanh, phía sau phảng phất như có một cái đuôi đan glawcs lư qua lại.

    Kính Đình thế nhưng vẫn luôn lạnh mặt, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết mang theo vài phần dò xét và xa cách.

    Cố Vân Quyết chỉ cần liếc mắt một cái là có thể nhìn ra tâm tư Kính Đình, bất quá là do y đến khiến cho sư tôn có chút bất đồng so với ngày thường, đây chỉ là một chú chó săn nhỏ sợ bị đoạt chủ nhân mà thôi.

    “Vườn thuốc này đều là Lý thúc thúc chăm sóc, xem, nhìn rất đẹp phải không?” Kính Minh chỉ vào mảnh vườn thuốc rộng lớn trước mắt, khoe khoang cùng Cố Vân Quyết, “Đây là do cung chủ lúc đi ra ngoài mang về, mặc kệ mang về cái gì, chỉ cần còn có một tia sinh khí, Lý thúc thúc đều có thể cứu sống chúng nó.”

    Trong khi nói chuyện, có một người tu sĩ trung niên mặc áo đen nở nụ cười ôn hòa đi tới, người này vẻ ngoài không dễ nhìn, thậm chí có chút hung ác. Mày rậm mắt to mặt vuông chữ điền, cả mặt mọc râu quai nón, hắn chắp tay sau lưng, trong tay hình như còn cầm gì đó.

    Đợi đối phương đến gần, Cố Vân Quyết mới phát hiện ánh mắt của đối phương thế mà không hề có tiêu cự, nói cách khác người nọ là một người mù.

    Một người mù trồng mấy trăm dặm vườn thuốc, không thể không khiến người hiếu kỳ, hắn có kỹ năng thần kỳ gì?

    “Lý thúc thúc!” Kính Minh cao hứng chạy tới, râu rậm nhợt nhạt nở nụ cười, chuẩn xác sờ sờ đầu hắn, rõ ràng là khuôn mặt hung ác, biểu tình lại rất sủng nịch, thời điểm nhìn Kính Đình sắc mặt cũng rất nhu hòa.

    “Vị này chính là đệ tử mà cung chủ mới thu đi, ánh mắt của hắn sẽ không sai, tiểu tử nhất định có chỗ hơn người.” Râu rậm cúi đầu, dùng đôi mắt không hề có tiêu cự nhìn chằm chằm Cố Vân Quyết, dường như phát hiện cái gì không thích hợp, hắn cau mày chậc một tiếng, kinh ngạc nói: “mệnh cách thật kỳ quái!”

    Cố Vân Quyết cũng đang quan sát đối phương, một đời trước hắn chắc chắn chưa từng thấy người này, hoặc là đối phương trong vòng mười năm này đã chết rồi, hoặc là rời đi. Một người mù biết bói toán, có ý tứ.

    Râu rậm lắc lắc đầu, cũng không quan sát nữa, đưa đồ vật trong tay cho Cố Vân Quyết, là một bó to Lãnh Hương hoa. Hoa này hiển nhiên là mới hái, trên cánh hoa còn mang theo nước sương, cánh hoa màu trắng tinh nhuận như ngọc, dưới ánh mặt trời có thể nhìn thấy rõ ràng màu vàng nhợt nhạt bên trong. Loại hoa này rất đặc biệt, nghe đâu nó chỉ nở ra với người hữu duyên, cho dù đã hái xuống, vẫn là một cành cây treo đầy nụ hoa.

    “Đưa dùm cho sư tôn của ngươi, ta khỏi phải đi thêm một chuyến.” Râu rậm nói xong, vung vung tay với ba người, quay người rời đi.

    Cố Vân Quyết nheo mắt lại, ánh mắt tựa như lợi kiếm nhuộm sương, vừa lạnh lại oai lệ, lại dám đưa hoa cho tiểu sư tôn, chẳng lẽ lại là một người yêu thầm sư tôn?

    Sau khi râu rậm bước vài bước, giống như chợt nhớ ra cái gì đó, hắn dừng bước lại, do dự một chút vẫn là quay đầu lại, nhìn hướng Cố Vân Quyết nói: “Tiểu tử, bảo vệ tốt sư tôn của ngươi, tốt nhất là một tấc cũng không rời.”

    Cố Vân Quyết nhướng mày lên sao, sát ý trong đáy mắt đã biến mất không thấy hình bóng, sư tôn của y đương nhiên y sẽ một tấc cũng không rời, bất quá câu nói này của đối phương cũng làm cho y bất mãn, “Lời này có ý gì, sư tôn gặp nguy hiểm?”

    “Khó mà nói.” Râu rậm khổ não lắc lắc đầu, “Một thân huyết tinh, đối với hắn là phúc hay họa, đều nhìn không thấu.”

    Câu này không nói rõ cũng không tả rõ khiến cho tâm tình Cố Vân Quyết càng thêm táo bạo, nhìn bóng lưng đối phương lần thứ hai rời đi, Cố Vân Quyết đè xuống ý nghĩ đánh vào thần hồn đối phương rồi triệt để sưu hồn*, vì không chọc Mục Thần giận, y nhẫn.

    (sưu hồn là biện pháp sau khi giết chết nạn nhân thì xâm nhập vào hồn nạn nhân để biết được tất cả những gì khi người đó còn sống đã suy nghĩ hoặc trải qua)

    Kính Minh thấy Cố Vân Quyết “ngẩn người”, cho là y bị sợ hãi, đâm đâm vai Cố Vân Quyết an ủi: “Cung chủ lợi hại như vậy, tuyệt đối không thể gặp nguy hiểm, ngươi không cần lo lắng.”

    Sắc mặt Kính Đình đứng ở một bên lại rất khó nhìn, Lý thúc thúc chưa từng tính sai chuyện gì, nếu nói như vậy thì nhất định là đã nhìn thấy gì đó, lẽ nào người có thể cứu cung chủ chính là tên bánh bao này?

    Kính Minh lôi kéo Cố Vân Quyết, lanh chanh nói: “Dẫn ngươi đi xem cây hồ lô của cung chủ, một sợi dây leo có bảy cái hồ lô, chanh hồng hoàng lục thanh lam tử*, một cái hồ lô một màu sắc, thuộc tính còn không giống nhau, có phải là đặc biệt thần kỳ?”

    (chanh hồng hoàng lục thanh lam tử: cam, đỏ, vầng, xanh lá, xanh lam, xanh da trời, tím)

    Động tác này khiến Cố Vân Quyết hoàn hồn, cũng có mấy phần cảm khái, người mà một đời trước thấy mình liền bỏ chạy, bây giờ lại đang chọc mình cười. Nhân sinh a, thực sự là kỳ quái, ban đầu đi chệch hướng, lại khiến cho tương lai có khác biệt lớn như vậy. Y từ chối lắc đầu một cái, hỏi Kính Minh: “Vị Lý thúc thúc này, rốt cuộc là ai?”

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Ta cảm thấy tình cảm của mình đối với tiểu sư tôn không đúng lắm, dục vọng chiếm hữu này không đúng lắm.”

    Hắc Miêu: “Chờ ngươi ý thức được không đúng chỗ nào thì tiêu đời Thần Thần nhà ta rồi, ngươi cái đồ biến thái cặn bã chết tiệt vô liêm sỉ lưu manh này!”

    Cố Vân Quyết rút kiếm.

    Hắc Miêu rút ra cây Đại Khảm đao thân yêu dài 50 cm bằng bạc, cộng thêm Đại bổng tử nặng 13,500 cân, lại thêm 860 vạn Địa lôi xông tới: Tiểu sư tôn, ta tới đây!!!

    Chương 10

    Cố Vân Quyết hỏi Kính Minh: “Vị Lý thúc thúc này, rốt cuộc là ai?”

    Kính Minh nghiêng đầu suy nghĩ một chút, “Năm năm trước hắn đến nhờ cung chủ trị thương, sau khi thương tích tốt lên thì nói phải đợi trả lại cung chủ một mạng rồi mới rời đi, luôn luôn ở tại nơi này giúp cung chủ trồng thuốc, chúng ta cũng không biết hắn từ đâu tới đây, nhưng mà là người tốt.”

    Cố Vân Quyết nhìn cành cây Lãnh Hương hoa trong tay, mộc linh lực tinh khiết phía trên cũng không phải thứ mà người bình thường sở hữu, đây là thiên phú, không học được. Cố Vân Quyết vuốt ve cành cây trong tay, đè xuống nghi hoặc trong đáy lòng, đột nhiên nở nụ cười, tiểu sư tôn của y, quả thật luôn trêu chọc người kỳ quái.

    ————

    Mục Thần ăn một viên Hồi nguyên đan, tĩnh tọa một canh giờ, mới khôi phục được ngũ tạng lục phủ vừa chịu xung kích, cũng may cỗ ma khí kia không có ý muốn thương tổn hắn, tránh được tử phủ đan điền và linh thai, bằng không tu vi của hắn sẽ bị thụt lùi, phải bế quan chữa thương.

    Mở mắt ra, đáy mắt Mục Thần là một mảnh thanh minh, bên người đột nhiên xuất hiện một ngọn lửa màu trắng, Mục Thần vươn ngón tay, hỏa diễm lập tức biến thành một con bướm uyển chuyển nhảy múa, đậu lên ngón tay trơn bóng thon dài, đồng tử trong suốt biến hóa theo lửa trở nên lúc sáng lúc tối, trong lòng lại hạ quyết tâm, chờ hắn nuôi đồ nhi thành niên rồi sẽ ra đi đi tìm mấy vị dược thảo, trước tiên phải giải hỏa độc trên người rồi tính tiếp.

    Ngay lúc này, ngoài cửa đột nhiên truyền đến một luồng nội tức quen thuộc, sau khi xác định là ai, hỏa diễm trên ngón tay Mục Thần biến mất, thân hình thoắt một cái, đã đi tới rừng trúc.

    Sau đó, thân ảnh Nhạc Minh Trạch hiện ra.

    Nhìn thấy Mục Thần, Nhạc Minh Trạch theo bản năng đứng thẳng lưng, cả người căng thẳng, bất cứ khi nào chỉ cần gặp phải sư thúc từng mạnh mẽ gây ra bóng ma tâm lý trong lòng hắn khi còn bé, Nhạc chưởng môn đều kinh sợ rụt đầu như con chim cút, biết Mục Thần không thích dông dài, hắn trực tiếp nói thẳng ý đồ đến: “Là sự tình ngài bị ma tu tập kích, ta thấy tồn tại rất nhiều điểm đáng ngờ, muốn biết lúc đó xảy ra chuyện gì, sư thúc có thời gian hay không?” Nhạc Minh Trạch vừa nói vừa lặng lẽ quan sát sắc mặt Mục Thần, phát hiện biểu tình Mục Thần ôn hòa, biết được tâm tình của sư thúc vẫn tốt, cũng thấy thoải mái hơn một chút.

    Thấy Mục Thần đi tới bên cạnh cái bàn đá trong rừng trúc, sau khi ngồi xuống thì hất cằm về phía dối diện, ra hiệu hắn ngồi, Nhạc Minh Trạch nhanh chóng vén vạt áo lên, ngoan ngoãn ngồi xuống, sống lưng ưỡn lên thẳng tắp.

    Mục Thần không rõ, “Ngươi sợ ta?”

    Nhạc Minh Trạch lắc đầu nguầy nguậy, một mặt nghiêm túc, “Không sợ, sư thúc là người ôn hòa như thế, ta tại sao lại sợ!”

    Lời này làm mấy thị nữ đều không nhịn được cười, có cả đống người nói cung chủ nhà bọn họ là quân tử mặt lạnh, còn ôn hòa? Chưa từng nghe nói.

    Mục Thần cũng rất kinh ngạc, hắn ngoẹo cổ suy nghĩ một chút, mình trước đây đến cùng đã làm cái gì mới để cho Nhạc Minh Trạch sợ mình thành như thế, hắn tự cho là trí nhớ của mình rất tốt, rất nhiều chuyện đều có thể nhớ rõ, nhưng làm thế nào cũng nhớ không nổi nguyên nhân. Sư điệt này là do Đại sư huynh kiếm về từ dưới núi, lúc đến đây thân thể có thương tích, được đưa đến nơi này của hắn để cứu trị, khi đó hắn thấy bộ dáng tiểu hài tử trắng trẻo non nớt rất đáng yêu, còn đối xử với Nhạc Minh Trạch rất tốt, đặc biệt chăm sóc.

    Mục Thần không nhớ ra được, liền từ bỏ, hắn bảo thị nữ rót trà, suy nghĩ một chút sự tình ở sau núi, đột nhiên sừng sộ lên, nhìn Nhạc Minh Trạch bằng đôi mắt nghiêm túc, nói: “Kẻ tập kích ta là một ông lão mặc áo đen, che mặt.”

    (Có ai nhớ bạn Quyết từng nói mỗi khi sư tôn nói dối thì mắt sẽ rất là nghiêm túc không?)

    Một người bình thường không nói láo, còn lặp lại lời mà đứa bé năm tuổi đã nói, Nhạc Minh Trạch không hề nghi ngờ mà gật gật đầu, đang chuẩn bị nghe ngọn nguồn một chút, liền thấy Mục Thần phía đối diện thở một hơi, ngữ khí không hề chập trùng nói: “Hết rồi.”

    Âm thanh như một chén thanh tửu, êm tai khiến người ta say mê, nhưng mà quá ngắn, ngắn khiến lòng người sững lại.

    “Hết rồi…” Nhạc Minh Trạch trừng mắt, “Ngài nói còn ít hơn đồ đệ của ngày, tối thiểu đồ đệ của ngài còn nói đối phương chạy hướng nào.”
    Mục Thần gật đầu, một mặt hưởng thụ: “Đương nhiên, đồ nhi của ta tương đối thông minh.”

    Nhạc Minh Trạch: “…” Có thể tán gẫu đàng hoàng được không thúc!

    Xem ra cái đề tài này không có cách nào nói tiếp, do dự một chút, Nhạc Minh Trạch lấy ra tấm bái thiếp màu đỏ kia. Cẩn thận nhìn sắc mặt Mục Thần, đẩy thiệp mời qua từ từ, có loại ý tứ ngươi vừa trở mặt thì ta liền rút về, “Đây là bái thiếp mà Vạn Kiếm môn đưa tới, muốn mời sư thúc xem dùm vết thương cũ của Tinh Tuyền đạo trưởng.”

    Nhạc Minh Trạch mới vừa tiếp nhận thị nữ trong tay trà, tưởng uống một hớp phồng lá gan, tự biết chuyện này sẽ chọc giận Mục Thần.

    Không ngờ rằng Mục Thần vừa nghe đến Vạn Kiếm môn, sắc mặt trong nháy mắt lạnh như sương, đằng đằng sát khí cầm lên cái bái thiếp kia, xem xong lền vỗ lên bàn một cái, cắn răng lạnh lùng nghiêm nghị nói: “Không đi!” Lúc ép hắn đi chết, lão Tinh Tuyền cũng ra không ít sức lực, nói ra những câu trách mắng, khi đó tại sao không nể tình hắn đã từng cứu mạng gã?

    “Phốc!” Bị Mục Thần doạ như thế, Nhạc Minh Trạch phun một ngụm trà ra ngoài, cả người không khỏe, “Sư, sư thúc?”

    Sát khí trong mắt Mục Thần không giảm, “Còn có việc?”

    “Chuyện này…”

    “Nói!”

    “Có! Kỳ thực trước đó còn nhắc đến chuyện kết thông gia, Vạn Kiếm môn môn chủ Ngự Thiên Dực muốn gặp mặt ngài một lần, ý ta muốn cự tuyệt, nhưng mà lại không thể quyết định thay sư thúc…” thanh âm của Nhạc Minh Trạch càng ngày càng thấp, phong độ chưởng môn giả tạo trên khuôn mặt đến lúc này đã bị doạ bay toàn bộ, khuôn mặt nhỏ căng thẳng đỏ chót.

    Mục Thần mặt lạnh nhìn Nhạc Minh Trạch, mãi đến khi đối phương thấy cả người như bị đâm thủng, toàn thân đều không ổn. Lúc này mới giảm bớt hàn ý trên người, ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Ta cưới hắn còn không bằng cưới ngươi, ngươi gả không?”

    Lúc này Mục Thần mặc một thân pháp bào màu xanh lam thanh lịch, kim quan vấn tóc, sợi tóc màu mực thuận theo buông xuống bên hông, theo gió khẽ bay lên, tiên tư mờ ảo, sắc mặt của hắn vẫn có chút tái nhợt, càng làm tôn thêm đôi mắt phượng sáng như sao, đặc biệt ngày thường hắn không có biểu tình gì, lúc này cho dù là cười lạnh, ngũ quan xinh đẹp đột nhiên nhiễm phải thần thái cũng thực làm cho tâm thần người khác hoảng hốt một chút.

    Nhạc Minh Trạch mặc dù không có tâm tư gì đối với Mục Thần, thời khắc này cũng có chút khắc chế không nổi nhìn đến mức mắt choáng váng, phản ứng đầu tiên trong đầu chính là may mà Mục Thần không thích cười, bằng không không biết có bao nhiêu người mê muội vì hắn.

    “Ha ha, sư tôn, ngài muốn cưới ai?”

    Nhạc Minh Trạch còn chưa phản ứng lại, một giọng trẻ con giòn giã liền phá vỡ cái không khí ngột ngạt này, Cố Vân Quyết ôm một “bó hoa chưa nở do một tên đại nam nhân xấu xí trong lòng mang ý đồ xấu đối với sư tôn” đưa cho, cười bằng khuôn mặt ngây thơ lương thiện, đôi mày tinh xảo đều cong lên, ngay cả viên lệ chí trên khoé mắt cũng hợp với “tâm tình tốt” của y, tươi đẹp như màu máu.

    Thật tốt a, y chẳng qua mới ly khai một lát, tiểu sư tôn đã muốn tìm đạo lữ, còn là một nam nhân, lại là một quả dưa vừa mềm yếu lại nhát gan! Sư tôn vậy mà còn dám cười với tên đó!

    Không phải đã nói sau khi nuôi y lớn thì để cho y nuôi lại sao? Lẽ nào tên đồ nhi như y còn không trọng yếu bằng quả dưa vừa đâm một cái liền bể tan nát này?

    Thật nên giấu cái người không nghe lời này đi, trừ mình ra, ai cũng đừng mong thấy!

    Mục Thần thấy tiểu đồ đệ cười long lanh thì không hù dọa Nhạc Minh Trạch nữa, vẫy vẫy tay với Cố Vân Quyết, ra hiệu cho y lại đây.

    Cố Vân Quyết bò vào trong lòng Mục Thần, đôi mắt mang ý cười nhìn Nhạc Minh Trạch ở phía đối diện, Nhạc Minh Trạch đột nhiên cảm thấy da đầu tê dại một hồi, một luồng cảm giác hết sức nguy hiểm quay chung quanh người hắn, đặc biệt là trên thần hồn, hiếm khi run rẩy một lát, hắn nhíu nhíu mày, đột nhiên cảm thấy đứa bé này không giống với khi mình vừa nhìn thấy y cho lắm, vừa nãy trong phút chốc hắn nhận thấy mình cực kì không ổn, cái nụ cười vui vẻ kia, giống như mang theo mấy phần tà khí.

    Nhạc Minh Trạch mới vừa muốn mở miệng, liền thấy Mục Thần ở đối diện đã bưng cốc trà trước người lên, còn tỉ mỉ sờ sờ thử nhiệt độ, đưa tới bên mép Cố Vân Quyết, tiểu hài nhi rất ngoan ngoãn uống vào, biểu tình ngoan ngoãn trên mặt làm cho Nhạc Minh Trạch cũng hoài nghi mình có phải là hoa mắt rồi không. Trong nháy mắt, đôi mắt Mục Thần chợt lóe một tia thỏa mãn, từ khi Cố Vân Quyết quay lại, hắn liền đặt hết thảy tâm tư ở trên người tên đồ đệ này, rốt cuộc không liếc nhìn Nhạc Minh Trạch lấy một cái. Nhạc Minh Trạch nhìn tình cảnh này, không biết có nên tìm hiểu tiếp hay không, hắn lúng túng nói: “Tiểu sư đệ thật là mau lớn, được sư thúc nuôi hai ngày đã như biến thành người khác, trầm ổn không ít.”

    Mục Thần nhận lời khen của đối phương, mặt lạnh nói: “Ta nuôi tốt.”

    Hai cánh tay nhỏ của Cố Vân Quyết nâng cốc trà mình mới vừa uống qua, ngoan ngoãn đưa tới, “Sư tôn, uống trâ.”

    Sắc mặt Mục Thần vốn rất kém cỏi trong nháy mắt hoà hoãn lại, không hề ghét bỏ cốc trà đã bị Cố Vân Quyết uống qua, khẽ nhấp một hớp, tâm tình trong mắt ôn hòa lại.

    Đối diện hai thầy trò tình thâm, Cố Vân Quyết lúc này cũng như những đứa trẻ bình thường khác, Nhạc Minh Trạch đè nén tâm lý nghi ngờ, không nhắc lại nữa. Hắn đứng lên cúi chào, lễ độ nói: “Ta cáo lui trước, ngày khác trở lại thăm sư thúc.” Nói chung sau khi đến nói nhiều như vậy, vậy mà tất cả đều là phí lời, một chuyện cũng không hoàn thành, đợi tiếp nữa cũng không có ý nghĩa.

    “Đợi một chút, ” Mục Thần gọi Nhạc Minh Trạch lại, cảm xúc muốn bạo phát đã được Cố Vân Quyết vuốt xuống, “Ngự Thiên Dực muốn kết thành đạo lữ với ta vì có nguyên nhân khác, cũng không phải do tình cảm riêng tư, ta sẽ viết cho y một phong thư, chuyện này sau này không cần nhắc lại. Còn thương tổn của Tinh Tuyền, hừ, ngươi xem rồi từ chối đi.”

    Tiếng tăm của Ngự Thiên Dực trong tiên giới đúng là không nhỏ, đối phương chưởng quản Vạn Kiếm môn, địa vị trong tứ đại môn phái còn cao hơn Sùng Vân môn, hơn nữa tư chất của Ngự Thiên Dực là vạn người có một, khoảng cách Độ kiếp kỳ còn kém một bước, có lẽ không tốn bao nhiêu năm hắn liền có thể phi thăng thần giới. Đắc tội đối phương xác thực là không sáng suốt, chuyện này phải từ chối làm sao cho uyển chuyển?

    Mục Thần thấy vẻ mặt đau khổ của Nhạc Minh Trạch, bộ dáng muốn hỏi không dám hỏi, ghét bỏ liếc hắn một cái, lạnh lùng nói: “Ngự Thiên Dực có một sư đệ, hiện tại rất nhiều chuyện vặt bên trong môn đều do gã quản lý, ngươi nói ta nhìn gã rất không vừa mắt, cứ dùng lý do này.”

    “Quý Thanh Viễn?!” Nhạc Minh Trạch nghi hoặc nhìn Mục Thần, “Sư thúc, Quý Thanh Viễn là một quân tử khiêm tốn.”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, “Quân tử khiêm tốn? Hừ! Ngụy quân tử thôi, lòng dạ còn hẹp hòi hơn tên thái giám.” Hắn sẽ nhanh xé ra mặt nạ ngụy trang của gã ra, để người ta biết bên trong của gã dơ bẩn cỡ nào! Đời trước là mắt hắn bị mù, mới kết giao bằng hữu cùng tên đó, đến cuối cùng phải trả giá bằng cả tính mạng của đồ nhi.

    Mục Thần sờ sau gáy Cố Vân Quyết, ánh mắt xuyên qua rừng trúc, nhìn vào sâu trong núi lớn, tâm lý đồng thời chất đầy nghi hoặc. Ngự Thiên Dực tại sao muốn kết làm đạo lữ với mình? Chuyện này đời trước hắn không nghe người ta nhắc qua, tu vi của đối phương cao hơn hắn nhiều như vậy, còn là chưởng môn, căn bản không thể nào có loại ý nghĩ đó với hắn khi mới chỉ gặp mặt một lần.

    Mục Thần trước giờ không tin vào mấy thứ tình cảm mông lung, cảm thấy thứ kia đối với tu sĩ mà nói thuần túy là trói buộc. Mục Thần đột nhiên nhớ tới trước khi hắn trọng sinh, hình như cách thời điểm này vài năm, Ngự Thiên Dực liền truyền chức chưởng môn cho Quý Thanh Viễn, còn luôn bế quan không ra ngoài, lẽ nào thân thể Ngự Thiên Dực cũng có vấn đề?

    Cửu Dương minh hỏa trên người hắn và Cửu U hàn băng làm bạn mà sinh, là thứ mà mười năm trước tại một chỗ trong bí cảnh, hắn cửu tử nhất sinh mới có được, cũng làm cho tu vi của hắn từ Nguyên anh kỳ trung kỳ trực tiếp vượt qua đến Hóa thần sơ kỳ. Trong phúc có họa, lần bị thương kia hắn cũng nhiễm phải hỏa độc, trừ việc ăn ra đan dược khống chế ra, chỉ còn cách kết làm đạo lữ với người có Cửu U Hàn Băng, thần hồn tương giao mới có thể trung hoà lẫn nhau. Mà người đoạt được Cửu U hàn băng, chính là Ngự Thiên Dực.

    Đối phương không thể chế thuốc tự cứu như mình, chỉ có lợi dụng Cửu Dương minh hỏa mới có thể hóa giải, nghĩ như vậy thì mới thích hợp với chuyện kết thông gia.

    Thấy Mục Thần rơi vào trầm tư, Nhạc Minh Trạch liền muốn cáo từ, lúc này Cố Vân Quyết đối diện đột nhiên một mặt ngây thơ chất phác hỏi hắn: “Chưởng môn sư huynh dừng chân, ta có một chuyện không rõ.”

    Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trườngkhông chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Ngươi vậy mà lại dám để sư tôn lén ta quen biết nhiều người như vậy, không thể tha thứ!”

    Hắc Miêu: “Đó là đương nhiên, lúc sư tôn của ngươi được sinh ra, ngươi ngay cả cái phôi thai cũng chưa phải.” ╮(╯▽╰)╭

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa