Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa

    Chương 71

    Nhìn thấy linh mạch bên dưới lòng đất tuôn ra nguồn nước, hàn quang trong tay Cố Vân Quyết lập tức hiện ra, tiếng rồng gầm liền rít lên, một cây trường kiếm cổ xưa toàn thân đen tuyền trong nháy mắt xuất hiện trong tay y, sát khí dâng lên mãnh liệt, phảng phất như có uy thế phách thiên liệt địa, sát ý khiến Bạch Hiểu Nguyệt đang ẩn thân bên trong hỏa diễm châu cũng không ngừng run rẩy.

    Mục Thần nhíu mày lại, cong ngón tay búng vào thân kiếm một cái, khó chịu nói: “Thành thật một chút!”

    Một tiếng ong vang lên, ánh sáng trên thân của Thương Ly Kiếm liền thu lại, ổn định hơn rất nhiều.

    Cố Vân Quyết hấp háy mắt, cười trêu nói: “Quả nhiên đồ vật của ta đều nghe lời sư tôn.”

    Kiếp trước, tu vi của y lúc có được Thương Ly kiếm chỉ là Nguyên anh kỳ, kiếm này lại chính là thượng cổ sát khí, giết chóc quá nặng, không chịu ràng buộc, luôn nghĩ mình là chủ. Khi đó nó cũng bị Mục Thần gõ một cái như thế, từ đây kiếm này liền đàng hoàng hơn rất nhiều. Lúc trước y cho rằng là do tu vi của Mục Thần cao hơn y quá nhiều, nên hắn có thể trấn áp kiếm, bây giờ nhìn lại dường như cũng không phải như vậy.

    Tiểu sư tôn rất đặc biệt, phàm là đồ vật có linh khí đều nguyện ý tới gần hắn. Cố Vân Quyết cũng có chút lo lắng, năng lực này dù sao cũng là một mầm họa lớn. Không quản trong lòng y nghĩ như thế nào, trên mặt Cố Vân Quyết vẫn không hề lộ ra dấu vết.

    Mục Thần lại cảm thấy việc ký cái khế ước kia vẫn hữu dụng, ít ra trong lòng tiểu đồ đệ nghĩ cái gì hắn cũng có thể đoán ra bảy tám phần, Mục Thần bất mãn hừ hừ, đồ đệ ngu xuẩn không chỉ bận tâm mấy thứ vớ vẩn, mà còn cướp công việc của hắn.

    Lúc này bên tai lại truyền đến tiếng nói của Cố Vân Quyết: “Sau này mấy chuyện tay chân cứ để ta làm, sư tôn đứng nhìn là được rồi.”

    Mục Thần nghiêng đầu, luôn cảm thấy ngữ khí lúc tên nghiệt đồ nói ra câu này có gì đó sai sai, nhưng hắn cũng lười truy cứu, chỉ nhéo y một cái rồi thôi.

    Cố Vân Quyết nhịn đau, dùng Thương Ly kiếm chém vào lòng đất bên dưới nguồn nước, nhiệt độ còn thấp hơn lúc trước rốt cục kéo tới, y cũng không cho Mục Thần thời gian phản ứng, ôm chặt Mục Thần rồi lập tức nhảy xuống.

    Mục Thần vội vàng bỏ thêm mấy tầng kết giới, lấy ra một khối linh thạch thượng phẩm, bóp nát trong lòng bàn tay, bổ sung đầy đủ linh lực, vừa định trừng tên đồ đệ lỗ mãng ngu xuẩn một cái, người đối diện liền dính sát vào. Xúc cảm mềm ấm đột nhiên truyền đến môi, Mục Thần muốn quay đầu, lại bị đối phương nhấn giữ sau gáy, hôn sâu thêm một cái, cuối cùng y còn cắn cắn lên hai cánh môi hắn.

    “Nghiệt đồ!” Mục Thần bóp lấy mặt Cố Vân Quyết, không khách khí nhéo một cái.

    “Ui da!”

    Thấy Cố Vân Quyết đau đến nhếch miệng, Mục Thần hừ lạnh một tiếng, cảnh cáo nói: “Không cho chủ động như thế!” Cái tên nghiệt đồ này, luôn muốn bò lên đầu hắn, bất hiếu!

    Cố Vân Quyết cười khổ, nếu mình không chủ động, chẳng phải cả đời cũng không thể chạm vào? Nếu cứ chờ sư tôn vẫy tay bảo y đến thị tẩm, chắc cả đời này cũng không còn hy vọng.

    Sau khi bọn hắn rời đi, nơi bị chém nứt dần dần hợp lại, một luồng sức mạnh không rõ đã khiến những chỗ tổn hại trở lại như thường, phảng phất như chưa từng có chuyện gì phát sinh.

    Xa xa trông thấy tình cảnh này, Phượng Cửu Lê đợi sau khi chỗ kia hợp lại như lúc ban đầu thì mới nghi hoặc tiến đến gần, y không nhịn được nhíu mày, vừa nãy đột nhiên y có một loại cảm giác rằng có ai đó đang muốn hai người họ vĩnh viễn ở lại nơi đây, không thể ra ngoài được nữa.

    ————

    Hai thầy trò đi đến mạch nước ngầm, thì ra trong linh mạch này còn có một cái động khác. Không biết trải qua bao nhiêu năm tháng lắng đọng mới lưu lại được những thạch nhũ thiên kỳ bách quái này, nhiều không đếm xuể. Hơn nữa bên trong động rất rộng lớn, ám đạo lại càng nhiều vô số, không thể nhìn thấy phần cuối.

    Mục Thần đưa ngón tay chỉ về một phương hướng, “Ở nơi đó.”
    Hướng hắn chỉ cũng không khác gì những đường khác, đều đen kịt không thể nhìn thấy phần cuối, Mục Thần biết cảm giác này của mình không hề có căn cứ, nhưng mà trực giác nói cho hắn biết, nơi đó có thứ gì đó đang kêu gọi hắn.

    Nói thật, loại cảm giác mà bản thân không thể khống chế được này khiến cho hắn rất không an tâm.

    Cánh tay quấn ở trên eo đột nhiên buông ra, chuyển tới nắm lấy tay hắn, Mục Thần hơi sửng sốt một chút, sau đó nắm chặt lại tay của Cố Vân Quyết, mười ngón đan vào nhau, nhiệt độ truyền đến lòng bàn tay khó giải thích được làm cho hắn an tâm một chút.

    Thấy Cố Vân Quyết mỉm cười nhìn mình, Mục Thần ấm áp trong lòng, khóe miệng thoáng cong, tâm tình lập tức tốt lên, chỉ cần có tiểu đồ đệ ở bên người, dường như hết thảy bất an đều có thể tan theo gió, từ trước là hai người bọn họ, sau này cũng là hai người bọn họ, sinh cùng sinh, tử cùng tử, còn có gì đáng sợ?

    Sau khi nắm chặt tay nhau, Mục Thần nhàn nhạt nói: “Chúng ta đi.”

    Nghe theo cảm giác của chính mình, họ gần như không hề dừng lại trên đường, xuyên qua vô số sơn động, mãi đến khi xuất hiện một cửa đá, Mục Thần mới dừng lại.

    Một sức mạnh thần hồn đáng sợ đang truyền ra từ trong động.

    Cố Vân Quyết nhận thấy bên trong truyền đến nguy hiểm, cũng mất đi dáng vẻ cợt nhả, bảo kiếm trong tay phát ra một tiếng ong ong, sát khí mãnh liệt.

    Mục Thần cũng ngưng tụ một quả cầu lửa trong tay, hai người liếc mắt nhìn nhau, Mục Thần đi vào trước, Cố Vân Quyết mới vừa nhấc chân theo sau, bên trong động đột nhiên dâng lên hai nguồn sức mạnh, một sức mạnh bá đạo bao lấy Mục Thần, muốn lôi hắn vào.

    Mục Thần cả kinh trong lòng, theo bản năng nắm chặt tay Cố Vân Quyết, lại không ngờ rằng có một luồng sức mạnh nhu hòa khác đột nhiên quấn lấy Cố Vân Quyết, dường như muốn tách họ ra hai bên trái phải, hai người đồng thời cảm thấy linh lực trong cơ thể không vận chuyển được, bàn tay nắm lấy nhau dần dần vô lực, Mục Thần quăng hỏa diễm trong tay ra, lửa ấy lập tức biến mất trong vô hình, căn bản không làm nên chuyện gì.

    Mục Thần nhìn Cố Vân Quyết, ngón tay run rẩy, trong lòng có chút nóng nảy.

    Hắn chưa từng tách khỏi Cố Vân Quyết, huống hồ là dưới loại tình huống quỷ dị thế này. Có lẽ do sinh ly tử biệt của đời trước, cho nên hắn luôn tránh né chia lìa theo bản năng, không quản Cố Vân Quyết đi chỗ nào, hắn đều sẽ theo cùng, thậm chí không để cho đối phương rời khỏi tầm mắt của hắn.

    “Đừng sợ.” Cố Vân Quyết ôn nhu an ủi một câu, vung kiếm chặt đứt nguồn sức mạnh ở giữa hai người, thừa dịp này nắm lấy tay Mục Thần, hai người mới vừa đến gần một chút, hai nguồn sức mạnh kia lại đột nhiên bắn ngược trở về. Cố Vân Quyết cắn răng, vừa định động thủ lại bị Mục Thần phát hiện ý nghĩ của y, “Ngươi đừng hồ đồ!” Cảm nhận được linh mạch của Cố Vân Quyết đã bị thương, Mục Thần không khỏi la mắng một câu, “Không muốn sống nữa à!”

    “Sư tôn.” Cố Vân Quyết cưỡng chế vận chuyển linh lực, dĩ nhiên bị nội thương, vừa kêu ra câu này, khóe miệng đã có vết máu.

    “Ngươi tên nghiệt đồ này!” Mục Thần mắng một câu, nhưng vẫn đau lòng bóp bóp tay Cố Vân Quyết, khuyên nhủ: “Đừng động linh lực nữa, buông tay đi.”

    Sức mạnh muốn tách bọn họ ra quá mạnh mẽ, mạnh đến nỗi hai người họ chưa từng gặp bao giờ, nếu tiếp tục chống lại sẽ chỉ làm cả hai bị thương, chẳng bằng đợi xem thử lực lượng này muốn làm cái gì.

    Ở trước mặt loại sức mạnh này, Mục Thần lại một lần nữa có cảm giác vô lực.

    Kiếp trước hắn cũng ra sức trong vô vọng như thế, không cần biết mình nỗ lực bao nhiêu, cho dù bị hỏa độc quấn thân cũng không thể khống chế được vận mệnh của mình. Đời này vẫn cứ như vậy, đứng trước sức mạnh to lớn này, họ chỉ như giun dế. Mắt Mục Thần trong nháy mắt đỏ hoe, không có cách nào bảo vệ người mình quan tâm nhất, chính là tâm ma thật sự của hắn.

    Làm người hai đời, thứ hắn để ý nhất chỉ có Cố Vân Quyết.

    Mâu sắc Cố Vân Quyết tối sầm lại, may là hai người đã ký khế ước, lúc này y mới có thể dùng thần hồn ôm lấy thần hồn Mục Thần, một bên hôn môi một bên an ủi: “Đừng sợ, không quản ngươi ở đâu, ta đều sẽ tìm được ngươi.”

    Tâm tình Mục Thần hơi hòa hoãn một chút, đột nhiên cảm thấy tâm lý không còn nặng nề như trước.

    Lúc này Cố Vân Quyết mới nắm lấy đầu ngón tay của hắn, cười nói: “Tin tưởng ta.”

    Lời này vừa dứt, nguồn sức mạnh quấn trên người Cố Vân Quyết đột nhiên trở nên mạnh mẽ, Mục Thần trợn mắt lên, mắt thấy Cố Vân Quyết biến mất trước mắt hắn, thần hồn của đối phương đồng thời bị kéo theo, chỗ Cố Vân Quyết biến mất rốt cuộc không phát hiện được một tia vết tích. Cửa động vừa nãy cũng biến mất theo, hóa thành một vách đá.

    Mục Thần dùng đầu ngón tay run rẩy sờ sờ vách đá, cảm giác trái tim đột nhiên nhảy chậm một nhịp. Từ khi thu Cố Vân Quyết làm đồ đệ, bọn họ chưa từng tách ra, huống hồ trong tình cảnh nguy hiểm như thế.

    Khủng hoảng còn chưa hết, sức hút trên người hắn đột nhiên gia tăng, Mục Thần lập tức bị quăng vào một phòng đá, linh lực giam giữ hắn lúc này mới biến mất.

    Mục Thần ngồi dưới đất, phản ứng đầu tiên chính là cảm ứng vị trí của Cố Vân Quyết, thế mà ngay cả một chút phương hướng hắn cũng chẳng cảm nhận được, thậm chí ngay cả khế ước của hai người cũng không cảm ứng thấy.

    Mục Thần chưa từ bỏ ý định, hắn thử một lần lại một lần, dùng đến toàn bộ biện pháp mà mình có thể nghĩ đến nhưng cũng không thể cảm ứng được vị trí của Cố Vân Quyết, thậm chí ngay cả đường đi ra ngoài cũng không có.

    Trong lúc nhất thời, Mục Thần cảm giác lòng mình như bị ai đó đâm vào một cây đao lạnh lẽo, đau đớn bao trùm lấy hắn, cuối cùng còn khoét một lỗ, miễn cưỡng móc đi một miếng thịt, khiến lòng hắn vô cùng trống vắng, đau đớn!

    Hắn làm lạc mất đồ đệ rồi, thậm chí còn không biết chỗ đi tìm y.

    Mục Thần lạnh mặt, cảm thấy ngay cả hô hấp cũng đau.

    “Hàn băng chi thủy, vạn vật xúc chi giai hóa băng, phi hộ đạo truyền nhân, bất khả vọng động.”* Vẫn đi theo bên cạnh Mục Thần, Bạch Hiểu Nguyệt nhìn thấy câu nói này trên vách tường, kinh ngạc nói: “Thánh Giả, chúng ta đến chỗ sâu nhất trong linh mạch của Tuyết Vực rồi!”

    (Tạm dịch: Nước hàn băng, vạn vật chạm vào đều hóa băng, không phải truyền nhân được đạo che chở, không thể làm bừa)

    Câu nói của Bạch Hiểu Nguyệt đã thức tỉnh Mục Thần, hắn ngẩng đầu nhìn về phía mà hỏa diễm châu dừng lại, quả thực nhìn thấy một quả cầu màu xanh ngọc to bằng nắm tay đang lơ lửng giữa không trung, bên trên đang tỏa ra hàn khí dày đặc.

    Xung quanh quả cầu được bao trùm bởi hơi nước, những hơi nước này khi hình thành nên giọt nước, sẽ tạo nên Băng Phách Châu.

    Bên dưới quả cầu bày một cái đĩa ngọc màu xanh, bên trong vừa vặn có một hạt châu do giọt nước bên trên rơi xuống tạo thành, hệt như một khỏa trân châu lẳng lặng nằm tại nơi đó, chờ đợi người đến lấy đi. Hoặc là nói, có người biết sẽ có ai đó đến lấy, nên sớm tích trữ một viên ở đây.

    Mục Thần không chạm vào hạt châu kia, lại nhìn về phía câu nói khắc trên vách tường, những từ ngữ mang theo uy thế này khiến Mục Thần nghi hoặc, hộ đạo truyền nhân, ai? Chính mình sao? Hộ đạo gì? Là truyền nhân của ai?

    Sự nghi ngờ này mới vừa xuất hiện, vài câu nói không mấy nổi bật bên cạnh đĩa ngọc đã dẫn tới sự chú ý của Mục Thần: Trách nhiệm, số mệnh, phải biết phúc họa tương y*! Cha mẹ tình nguyện để ngươi làm người bình thường, tìm một người mà mình yêu, một đời cùng nhau cháo hoa cải trắng, nắm tay nhau đến bạc đầu. Nguyện con ta đời này không vào Mục gia, thoát ly số mệnh, sống vì chính mình.

    (Phúc họa tương y: May mắn và xui xẻo tác động lẫn nhau, may mắn có thể dẫn đến xui xẻo và xui xẻo cũng có thể mang đến may mắn)

    Mục Thần sau khi xem xong đã minh bạch hàm nghĩa trong đó, trong lúc nhất thời sững sờ tại chỗ, thật lâu vẫn chưa hoàn hồn lại.

    Chương 72

    Nghe thấy những câu nói kia, Mục Thần đương nhiên minh bạch hàm nghĩa trong đó. Đời này không vào Mục gia, chính là nói hắn. Người có ngoại hình giống y hệt hắn kia, chắc chắn chính là phụ thân của hắn. Biết hắn cần Băng Phách Châu, nên cố ý lưu lại vật này. Đồng thời còn lưu lại tâm nguyện, chỉ nguyện hắn hảo hảo sống sót, sống vì chính mình.

    Trong từng nét chữ, đều là yêu thương và bất đắc dĩ!

    Mục Thần không khỏi nghĩ sâu xa, trách nhiệm, số mệnh, là cái gì? Có quan hệ gì với hộ đạo truyền nhân?

    Thành chủ Đan thành Bạc Vân Thiên tự xưng là nghĩa phụ của hắn, nói phụ thân của hắn không muốn để cho hắn mang họ Mục, muốn giao hắn cho Bạc Vân Thiên nuôi nấng như con trai ruột. Chỉ là mẫu thân của Mục Thần không muốn từ bỏ họ của phụ thân, nên lúc bấy giờ mới dẫn hắn trở về Trần gia.

    Họ Mục này, đến cùng phải gánh chịu những gì?

    Xem ý tứ của những câu nói này, phụ thân của hắn không phải muốn bỏ mặc mẹ con bọn họ, vậy hiện tại y ở nơi nào? Hồi tưởng lại, mẫu thân của hắn dường như từ đầu đã biết thân thể của mình không thể cứu được, nên mỗi ngày nàng đều coi đó là ngày cuối cùng trong sinh mệnh, liều mạng đối xử tốt với hắn, chưa bao giờ nói phụ thân của hắn làm sai, nhưng cũng chưa từng nói ngày nào phụ thân sẽ đến đón mẹ con bọn họ. Nàng hẳn đã sớm biết tung tích của phụ thân hắn, còn có vận mệnh của chính nàng.

    Nữ tử ấy sống tiêu sái tùy ý, trên mặt luôn mang theo ý cười, mãi mãi cũng không quay đầu, mãi mãi không hề thấy hối hận, một khi nàng đã quyết định thì sẽ chẳng bao giờ lùi bước. Một thanh trường kiếm trong tay phảng phất có thể chém hết tất cả phiền não, tư thế của nàng oai hùng hiên ngang, kiếm khí lan tỏa. Mục Thần cụp mắt, trong đôi mắt lại thấy ướt ướt, hắn phải sớm biết, mẫu thân là một nữ tử như vậy, chắc chắn sẽ không yêu một tên cặn bã phụ lòng.

    Hắn giơ tay cầm đĩa ngọc kia lên, dường như sợ làm tổn thương tay hắn, mặt trên có một luồng thần lực nhu hòa bao lấy đĩa ngọc và hạt nước, ngăn cách hàn khí phía trên, ngón tay chạm vào lại thấy rất ấm áp. Nhiệt độ này dường như xua tan hết thảy hàn khí trong động, khiến cả người hắn đều ấm lên.

    Mục Thần không biết tâm tình bây giờ của mình là gì, hắn chỉ thấy rất khó chịu, trong lòng chua xót đau đớn, vô cùng phức tạp.

    Hắn duỗi một ngón tay ra, dựa theo bút họa, từng chút từng chút miêu tả nét chữ trên đá, có thể đấy được người viết chữ vô cùng nghiêm túc, nhất bút nhất hoạ, tinh tế cẩn thận. Như có rất nhiều lời phải nói, lại giống như sợ nói quá nhiều, khiến người đọc được cảm thấy đắn đo, cho nên mỗi chữ cuối cùng trong câu đều thấy nét bút sâu hơn lúc trước một ít, thoạt nhìn như đã dừng lại rất lâu.

    Người kia nhất định đã tính ra hắn sẽ đến nơi này, cho nên mới đến đây sớm để nhắc nhở hắn, kiếp trước hắn còn chưa kịp tìm ra Băng Phách Châu thì đã gặp chuyện, bí mật của nơi này mãi đến khi chết đi hắn vẫn không biết.

    Đương nhiên, kiếp trước cũng không có người nhà đến tìm hắn, xem ý tứ mà lời nói này để lại, phụ thân không hy vọng hắn quay về Mục gia, nhưng hắn lại cảm thấy được thiện chí trên thân thể của người đến tìm hắn, điều này nói rõ người kia cũng thật tâm muốn tìm hắn quay về.

    Nếu như vậy chỉ có thể nói rõ rằng người kia không biết được ý định của phụ thân, nghĩ tới đây, trong lòng Mục Thần đột nhiên tê dại, trong lòng hắn mơ hồ có một suy nghĩ, e rằng, phụ thân đã biến mất.

    Mục Thần cất đĩa ngọc, rút kiếm chém đứt gốc của tảng đá kia, cũng thu vào nhẫn không gian, hắn nhắm mắt lại nắm chặt tay, đè xuống chua xót trong mắt và đau xót nơi đáy lòng, yên lặng hồi tưởng xem sau khi mình sống lại thì mọi chuyện đã bắt đầu thay đổi từ lúc nào, cuối cùng hắn rốt cục nhớ ra khối ngọc mà Trần gia đưa tới, khối ngọc này có khắc một chữ “Mục”. Bởi vì hắn không biết dùng làm gì, cho nên đã nhỏ vào một giọt tinh huyết, mà ngọc kia lập tức biến mất không thấy. Từ lúc đó bắt đầu xảy ra những chuyện có liên quan đến thân thế của hắn.

    Tâm tư hơi động, trong tay Mục Thần xuất hiện một con rối thô sơ, đây là thứ mà Mục Thanh để lại cho hắn, phía trên có lưu lại thần thức của đối phương, chỉ cần hắn truyền vào linh lực, Mục Thanh lập tức có thể cảm nhận được, sẽ xuất hiện để bảo vệ cho hắn. Mục Thần không chút do dự truyền linh lực vào, sau đó truyền cho đối phương một ý nghĩ: Mau tới đây!

    Hắn muốn điều tra rõ chân tướng năm đó, không cần biết thân thế của mình giấu diếm bí mật gì, hắn cũng không thể tránh khỏi. Nếu không có cách nào tránh thoát, vậy chỉ có thể vượt khó tiến lên, tối thiểu phải biết phụ thân của hắn còn sống hay không!

    Mục Thần cũng không phải người thích lằng nhằng, tính tình của hắn phần lớn được ảnh hưởng từ mẫu thân, nếu đã quyết định chủ ý, vậy hắn sẽ nhanh chân tiến lên, sẽ không lùi bước.

    Sau khi ổn định tâm tình, Mục Thần liền tìm đường ra, trước hết hắn phải tìm được đồ đệ ngu xuẩn, sau đó mới tính tiếp.
    Đồ đệ ngu xuẩn cũng không phải quá ngu xuẩn, ký tử khế cũng không tồi, tối thiểu hắn không chết, chứng tỏ Cố Vân Quyết còn sống. Hắn đã cảm giác được nguồn sức mạnh bao lấy Cố Vân Quyết với nguồn sức mạnh bao lấy đĩa ngọc là cùng một thứ, cũng chính là phụ thân của hắn, trực giác nói cho hắn biết phụ thân chỉ muốn bảo vệ đồ đệ ngu xuẩn, cho nên mới không để y tiến vào, vậy thì Cố Vân Quyết hẳn là không có nguy hiểm.

    Thu lại hỏa diễm châu mà Bạch Hiểu Nguyệt đang ở, Mục Thần dùng thần thức cảm ứng bốn phía một chút, phát hiện phía dưới tảng đá có một nơi có thể xuyên thấu thần thức, hẳn là phụ thân lưu lại cho hắn. Mục Thần giật giật khóe miệng, cúi đầu nhìn nơi kia, cuối cùng thở dài trong lòng.

    Hắn vừa định đột phá từ nơi đó, lại cảm giác thấy phòng đá bị lay động một chút. Mục Thần cúi đầu, liền thấy nơi mà hắn muốn đi ra ngoài kia không biết bị thứ gì nặng nề đập một cái, khiến cả phòng đá bị đung đưa. Sau đó, vách đá xung quanh bắt đầu đổ nát, đá rơi ra, rung động càng thêm rõ ràng. Mục Thần vui vẻ trong lòng, hắn cảm giác được, người muốn phá vỡ vách đá này tuyệt đối là Cố Vân Quyết, tên đồ đệ ngu xuẩn này quả nhiên không lừa hắn, tới chỗ nào cũng có thể tìm thấy hắn!

    Suy nghĩ này còn chưa chấm dứt, bỗng oành một tiếng, có hàn quang bổ ra từ dưới đáy phòng đá, một bóng người màu trắng lắc mình xông tới, Mục Thần còn chưa kịp kinh hỉ, cả người đã bị đối phương ôm lấy.

    Cái ôm khi mất mà lại được, khác hẳn cái ôm lúc bình thường, dường như chỉ cần một cái ôm này, là có thể lấp đầy lại cả trái tim. Mục Thần cong cong khóe miệng, cuối cùng ôm lại Cố Vân Quyết thật chặt, phảng phất như ôm lấy toàn bộ thế giới của mình, hắn chôn mặt vào cổ Cố Vân Quyết, trái tim không nhịn được cũng run rẩy theo: Rốt cục, hắn vẫn chưa đánh mất đồ đệ.

    Hai người cứ ôm như vậy, còn phòng đá vẫn cứ tiếp tục sụp đổ, mãi đến khi cả hai rơi xuống một nơi. Mục Thần rốt cục ngẩng đầu lên, lúc này mới nhìn rõ vị trí của bọn họ, nơi này thế mà lại là lòng bàn tay của tượng thần kia, vốn đang ở linh mạch nơi đáy hồ, lúc này lại ở bên trong khu vực của hồ nước, trong đó nhất định đã có trận pháp di dời.

    Mục Thần chưa kịp tra xét xung quanh đã kéo lấy cổ tay của Cố Vân Quyết, cẩn thận dò xét một phen, sau khi phát hiện linh lực tán loạn trong cơ thể của y, thành linh mạch thậm chí có vết tích tổn hại, hắn căng thẳng trong lòng, cái gì cũng không kịp hỏi, trước tiên nhét thuốc vào miệng Cố Vân Quyết.

    “Sư tôn.” Cố Vân Quyết nắm lấy bàn tay hắn, lần thứ hai ôm Mục Thần vào trong lòng, không che giấu được thâm tình và bất an vì suýt chút nữa mất đi hắn, “Ta rốt cuộc đã tìm được ngươi, lần này không tới muộn.”

    Mục Thần nghe vậy, động tác trong tay chợt cứng, sau đó hắn nhếch miệng, cười mắng câu: “Ngu ngốc!”

    Hai người lại ôm một trận, Mục Thần sờ linh mạch của Cố Vân Quyết, phát hiện thương thế đã được khống chế, lúc này mới nhớ tới, hỏi: “Sao ngươi biết ta ở đâu?”

    Cố Vân Quyết cười hôn nhẹ gò má của hắn, chỉ chỉ đầu ngón tay của tượng thần.

    Lòng bàn tay kia hướng lên trên, ngón tay trỏ lại hơi cong, giống như đang dẫn đường.

    Cố Vân Quyết cười nói: “Ta bị nguồn sức mạnh kia trực tiếp đuổi về nơi này, nhìn thấy ngón tay này liền cảm thấy có chút kỳ quái, ngoại hình của các ngươi giống nhau như vậy, Bạch Hiểu Nguyệt lại gọi ngươi là Thánh Giả, ta liền suy đoán các ngươi hẳn là có quan hệ, y không nên hại ngươi mới phải. Cẩn thân dò xét một phen, ta quả thực cảm ứng được sóng linh lực của sư tôn.”

    Mục Thần nghe xong, cúi đầu nhìn lại, phòng đá kia thế mà chìm vào đáy hồ, nơi sản sinh Băng Phách Châu trực tiếp tan vào trong hồ nước, chảy vào Tuyết thành, sau này nếu có người lại đến tìm Băng Phách Châu, không khác nào mò kim đáy biển, đây quả thật là sự bảo vệ tốt nhất cho linh mạch của Tuyết Vực.

    Mục Thần kéo tay Cố Vân Quyết, bay khỏi tượng thần, cẩn thận thu cả tượng thần kia vào nhẫn. Thấy Cố Vân Quyết nghi hoặc nhìn mình, hắn có chút lúng túng nghiêng đầu, “Người này, hẳn là phụ thân của ta.”

    “Phụ thân?” Cố Vân Quyết kinh ngạc ngẩn người, sau đó ảo não nói: “Thật là bất kính! Vừa nãy ta còn đạp trán của nhạc phụ đại nhân!”

    Mục Thần tức giận vỗ một phát vào đầu đồ đệ, “… Nghiệt đồ!”

    “Sư tôn!”

    “Hả?”

    “Hôn một chút!”

    Mục Thần nâng mặt Cố Vân Quyết lên, đến gần hôn một cái chẳng ôn nhu chút nào.

    Cố Vân Quyết bị chọc tức cười nhưng lại không dám cười, luôn cảm thấy mỗi khi tiểu sư tôn suy nghĩ nhiều, biểu hiện của hắn vô cùng mạnh mẽ, nhưng cũng đặc biệt đáng yêu.

    Mục Thần không muốn tiếp tục đợi ở đây nữa, hắn vung vung tay nói với Cố Vân Quyết: “Đi thôi, trở về luyện đan, chúng ta còn có rất nhiều chuyện phải làm.”

    “Sư tôn?”

    Mục Thần vừa định đi, Cố Vân Quyết thế nhưng lại gọi hắn lần nữa, Mục Thần không khỏi dừng bước lại, đứng tại chỗ nghiêng đầu không rõ nhìn Cố Vân Quyết, gương mặt tinh xảo tuy rằng vẫn lạnh nhạt, không tìm được biểu tình dư thừa, nhưng ánh mắt của hắn đã trực tiếp nói ra suy nghĩ trong lòng, đôi mắt viết đầy nghi hoặc. Điều này làm cho Cố Vân Quyết có chút buồn cười, trong lòng cũng bị chọc cho ngứa.

    Thấy đồ đệ ngu xuẩn vẫn chỉ nhìn hắn cười mà không nói lời nào, Mục Thần ít khi tốt tính, bỗng dưng không trở mặt hay thiếu kiên nhẫn giống như bình thường, chỉ là đứng nhìn Cố Vân Quyết, lẳng lặng chờ đối phương nói lời kế tiếp.

    Cố Vân Quyết đi tới, nhìn vào mắt Mục Thần, nghiêm túc nói: “Đồ nhi hiện tại cần sư tôn trị liệu một chút mới có thể đi ra ngoài!”

    Mục Thần ừm một tiếng, giơ tay muốn kiểm tra thương thế của Cố Vân Quyết, không ngờ lại bị đối phương trực tiếp ôm vào lòng, lập tức hôn lên.

    Mục Thần ngẩn người, cuối cùng ôm lấy eo Cố Vân Quyết, nhắm mắt lại cảm thụ lo âu và kinh hoảng khi mất mà lại được của đối phương, còn có phần thâm tình sâu đậm kia, nỗi bất an trong lòng của hắn cũng dần dần bình tĩnh lại…

    Chương 73

    Phượng Cửu Lê mặc hoa phục màu đỏ thẫm, lộ liễu ngồi trên ghế của Thành Chủ, thị nữ bên cạnh cúi đầu phục tùng, bưng bầu rượu hầu hạ ở một bên. Mà một bên khác, tên mập Bạch Hiểu Vũ đang ngồi dưới đất, cơ hồ cuộn mình thành một quả cầu, đôi mắt nhỏ oán niệm nhìn người đang ngồi trên vị trí của hắn, thỉnh thoảng nhíu nhíu mày, bộ dáng giận mà không dám nói gì hệt như cái bánh bao vừa bị người ta nện một quyền.

    Phượng Cửu Lê không hề có ý định trả chỗ lại cho Bạch Hiểu Vũ, y vẫn đang diễn vai Thành Chủ Tuyết Thành đầy kiêu ngạo, sau khi Mục Thần và Cố Vân Quyết trở lại, liền thấy một hình ảnh vô cùng “hài hòa” như vậy. Bạch Hiểu Nguyệt nhìn thấy dáng vẻ không có tiền đồ kia của đệ đệ mình, cũng chỉ tiếc mài sắt không thành thép, vô cùng bất đắc dĩ.

    Mục Thần nghi ngờ hỏi Bạch Hiểu Nguyệt: “Linh lực của con Hoa Lau Kê này rõ ràng là thuộc tính “hỏa”, Thành Chủ Tuyết Thành lại đời đời có Băng linh căn, lẽ nào con dân của Tuyết Thành chỉ nhận thức Thành Chủ bằng gương mặt?”

    “Chuyện này…” Bạch Hiểu Nguyệt lúng túng đến nỗi sắc mặt ửng hồng, tại sao nàng lại nghe ra trong lời này còn có ý tứ trêu chọc trào phúng, nhưng ánh mắt khi Mục Thần hỏi câu ấy lại vô cùng nghiêm túc, dù là ai nhìn vào cũng sẽ cảm thấy hắn chỉ hiếu kỳ mà thôi, chuyện này trái lại càng khiến người ta khó trả lời, bởi vì… quả thật không có ai muốn tìm tòi nghiên cứu công pháp của Phượng Cửu Lê, đệ đệ của nàng cũng không nghĩ tới việc dùng công pháp để chứng minh mình là Thành Chủ thật. Tuyết Thành này an nhàn đã lâu, chưa bao giờ gặp phải nguy hiểm gì, phản ứng của dân chúng thật sự khiến người ta… cực kỳ lúng túng.

    Mục Thần lắc đầu một cái, hắn cảm thấy dáng vẻ của Thành Chủ đã không được thông minh rồi, vậy mà đầu óc của những người trong thành cũng bị đông lạnh đến hỏng luôn, không biết còn cứu được hay không nữa.

    Cố Vân Quyết cười khẽ vuốt nhẹ tóc Mục Thần, sủng nịch cười nói: “Lúc rảnh rỗi sư tôn có thể nghiên cứu chế tạo ra một loại đan dược giúp người ta thông minh hơn, xem có thể cứu được bọn họ hay không.”

    Mục Thần nghiêm túc gật gật đầu, cảm thấy tiểu đồ đệ càng ngày càng biết nói chuyện, phương pháp này có vẻ ổn!

    Bạch Hiểu Nguyệt cúi đầu, lúng túng đến nỗi muốn tìm một cái lỗ để chui vào.

    Phượng Cửu Lê cũng nhìn thấy Mục Thần và Cố Vân Quyết trở về, đặt ly rượu trong tay xuống, kinh ngạc hỏi: “Các ngươi có thể trở về?”

    Mục Thần lạnh mặt, “Ý của ngươi là chúng ta không nên trở về?”

    “Không phải, ” Phượng Cửu Lê cũng không thèm để ý vẻ lạnh nhạt của Mục Thần, cười nâng chén rượu lên với bọn họ, nói sâu xa: “Chẳng qua do ta cảm thấy có người muốn mạng của các ngươi, không ngờ các ngươi lại có thể bình an trở về, thực sự rất đáng mừng.”

    Cố Vân Quyết chọt chọt eo Mục Thần, tới gần vành tai trắng nõn trước mắt, trêu chọc nói: “Đây chính là trực giác của dã thú.”

    Mục Thần quay đầu, đôi mắt lãnh đạm của hắn chỉ khi nhìn Cố Vân Quyết mới trở nên sinh động, đáy mắt hắn lóe lên thần sắc, cho tiểu đồ đệ một ánh mắt tán thưởng, cái tên nghiệt đồ này, bây giờ càng ngày càng thông minh, sau này hắn phải phòng bị mấy phần mới được, bằng không đợi đến khi bị đối phương dắt mũi thì đã quá trễ.

    Nhưng mà trực giác dã thú của Phượng Cửu Lê xác thực rất chuẩn, nếu không có đạo thần thức kia che chở bọn họ, hắn không thể tìm được Băng Phách Châu nhanh như vậy, cũng không thể đi ra khỏi phòng đá nhanh đến thế, nghĩ đến người đã giúp mình, Mục Thần lại thở dài trong lòng, đối phương nhất định đã sớm tính ra hắn sẽ có kiếp nạn này, cho nên mới chuẩn bị nhiều như vậy.

    Thấy Mục Thần thất thần, Bạch Hiểu Nguyệt nhỏ giọng nhắc nhở một câu: “Thánh Giả? Sự tình đề cập lúc trước…”
    Mục Thần vừa trừng mắt nhìn, Cố Vân Quyết ở bên cạnh đã đưa tới cho hắn một khối ngọc bội màu trắng hình hoa tuyết, đây mới là tín vật đại biểu thân phận Thành Chủ. Bạch Hiểu Nguyệt dẫn bọn họ lấy được khối ngọc này bên trong Tuyết Nữ tháp, thỉnh cầu Mục Thần đoạt lại Phủ Thành Chủ, Mục Thần cũng muốn luyện chế đan dược ở nơi đây, hơn nữa người nọ vô cùng quan tâm đến Tuyết Thành, điều này cũng khiến cho Mục Thần không đành lòng nhìn nơi này rơi vào tay người khác, vì vậy hắn liền đáp ứng lời thỉnh cầu của Bạch Hiểu Nguyệt.

    Tiếp nhận ngọc bội kia, Mục Thần đứng trên không trung, cúi đầu híp mắt hỏi Phượng Cửu Lê, “Thành Chủ giả, ngươi muốn tự rời đi, hay là ta đuổi ngươi đi?”

    “Thần tiên ơi ~ cứu mạng!” Bạch Hiểu Vũ gào lên, hắn nhìn thấy Mục Thần giống như nhìn thấy được người vô cùng quen thuộc, Mục Thần ghét bỏ nhíu nhíu mày lại, tầm mắt vốn muốn hạ xuống lại miễn cưỡng kéo lên, nhìn về phía Phượng Cửu Lê. Dung mạo của tên mập này quả thật không dễ nhìn, lại còn lắm lời, miệng thì tiện, quan trọng nhất là háo sắc, lúc ở bên ngoài cửa thành còn dám nhìn Cố Vân Quyết đến nhỏ dãi, cho nên vô cùng khiến người không thích, nhìn còn không vừa mắt bằng con dã Phượng Hoàng này.

    Phượng Cửu Lê uống cạn rượu trong chén, cười lên, chỉnh lại vạt áo trên người, “Muốn ta đi cũng không phải là không được, y đánh với ta một trận, nếu thua ta liền rời đi, nếu thắng thì ngươi đi theo ta, thế nào?”

    Mục Thần trầm mặt xuống, có loại kích động muốn dùng tay xé gà nướng.

    “Ha ha!” Cố Vân Quyết lại thấy hứng thú, cười híp mắt đáp ứng lời ước chiến của đối phương, “Được thôi, ta luôn cảm thấy rất hứng thú với niết bàn trọng sinh*, lần này nhất định phải tranh thủ mở mang kiến thức.”

    (Niết bàn trọng sinh: Phượng hoàng có khả năng tự thiêu trong ngọn lửa của chính mình, sau khi ngọn lửa thiêu sạch hết, nó sẽ sống lại trong một cơ thể mới và tốt hơn)

    “Được thôi, chỉ cần ngươi có bản lãnh kia.” Phượng Cửu Lê lắc mình ra khỏi Phủ Thành Chủ, bay về hướng sâu trong núi tuyết. Cố Vân Quyết vừa định động đã bị người ở bên cạnh kéo lại, y lập tức quay đầu sang, liền thấy Mục Thần đang lạnh mắt trừng mình, vì vậy Cố Vân Quyết vươn ngón tay, đâm đâm vào mi tâm của Mục Thần, cười nói: “Đừng lo lắng, ta đi một lát sẽ trở lại.”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, dạy dỗ: “Mới vừa chữa khỏi thương tích trên người của ngươi, ngươi liền muốn hồ đồ!”

    “Chuyện này sao gọi là hồ đồ? Con Hoa Lau Kê kia không có ý tốt với ngươi, ta nhất định phải bảo vệ địa vị của ta!”

    Mục Thần há miệng, một mặt ghét bỏ nhưng lại không biết phải mắng thế nào, cái tên đồ đệ ngu xuẩn này, con mắt nào của y thấy tên đó không có ý tốt với hắn, lời vừa nãy rõ ràng là cố ý nhục nhã hắn mà thôi, tên khốn này còn đòi bảo vệ địa vị gì chứ? Sao lại thích ăn dấm chua như vậy?!

    Cố Vân Quyết thừa dịp Mục Thần đang ngây người, nâng mặt Mục Thần lên, hôn cái chụt, sau đó liền bay vèo đi, đồng thời còn truyền âm nói với Mục Thần: “Một kẻ thua cuộc của kiếp trước mà thôi, sư tôn không cần lo lắng, lúc Phượng Hoàng niết bàn rất đẹp, một lát sư tôn nhớ đến xem!”

    Mục Thần chụp tay vào khoảng không, chỉ kịp nắm lấy một chéo áo của đối phương, nhưng mà chất liệu quá trơn, thế mà hắn trực tiếp để y trượt khỏi tay mình, chớp mắt đã không thấy bóng người. Sắc mặt của Mục Thần càng ngày càng khó coi, cái tên nghiệt đồ này! Ngày càng không nghe lời hắn, không thể như thế được!

    Công lực của Cố Vân Quyết và Phượng Cửu Lê vốn gần bằng nhau, lợi thế của Cố Vân Quyết là kiếp trước từng giao thủ với đối phương, biết rõ lai lịch của đối phương, nhưng mà thương tích trên người y vừa mới khỏi, nên không thể lợi dụng được lợi thế đó. Đều là hỏa linh lực, đều bị linh mạch của tuyết vực áp chế, bây giờ đánh nhau, thắng bại thật khó nói.

    Mục Thần mặt lạnh ném khối ngọc cho Bạch Hiểu Vũ, nói với đối phương: “Nơi của mình thì phải tự mình quản, ghi nhớ mấy kẻ không nghe lời, ta giúp ngươi giết hết là được.”

    Bạch Hiểu Vũ bị sát khí trong lời nói này của hắn làm sợ đến run rẩy, ôm chặt khối ngọc bội kia, nhanh chóng chạy về hướng địa lao, hắn phải tìm được thiếp thân thị vệ của mình, mới có thể lấy lại Phủ Thành Chủ. Bạch Hiểu Nguyệt cảm ơn Mục Thần, lần thứ hai ẩn thân vào trong cơ thể Bạch Hiểu Vũ, đi cùng đệ đệ.

    Mục Thần giận không chỗ phát tiết bèn đá vào bàn hai cái, sau khi hắn loay hoay vài vòng tại chỗ lại thấy không yên lòng, vốn muốn đuổi theo Cố Vân Quyết để xem, nhưng lại không biết làm thế nào để không mất mặt, đành thở phì phò ngồi xuống tại chỗ, mặt lạnh như sương, làm mấy thị giả ngồi xổm trong góc sợ đến run lẩy bẩy.

    So với vị Thành Chủ vừa nãy, tất cả mọi người đều cảm thấy khí chất này của Mục Thần càng giống Thành Chủ của Tuyết Thành hơn. Không thể trách những người này vừa không nhận ra lại còn hay suy đoán nghi ngờ, chủ yếu là do lúc trước Thành Chủ quá thần bí, dáng vẻ ra sao quả thật bọn họ cũng không biết.

    Tướng mạo của Mục Thần tuyệt đối phù hợp với miêu tả về Thành Chủ của Tuyết Thành, bất luận nam nữ, đều là mỹ nhân tuyệt sắc khuynh quốc khuynh thành. Thế nhưng bọn họ cũng biết không thể nói ra câu nói này, bởi vì mặt của Mục Thần đang lạnh như sương, hắn đang đứng trước ranh giới “bùng nổ”, khí tức trên người vô cùng đáng sợ. Điều này lại càng phù hợp với lời đồn rằng Thành Chủ Tuyết Thành có tính cách thanh lãnh tự phụ, cao cao tại thượng, khí chất xuất trần, một lời không hợp liền bốc lên sương lạnh, phất tay sẽ có hoa tuyết bay bay, dậm chân một cái đóng băng mười vạn dặm.

    Thấy người khác đều dùng ánh mắt “dị dạng” nhìn mình, Mục Thần thiếu kiên nhẫn hừ hừ, hắn cảm thấy thay vì ở lại để người khác nhìn mình như con khỉ, còn không bằng thuận tiện đi xem tên đồ đệ ngu xuẩn kia, cho nên cuối cùng hắn vẫn tìm sóng linh lực của Cố Vân Quyết, đuổi theo.

    Hắn biết nếu dùng công lực của mình tới gần thì đối phương sẽ nhận ra được, vì vậy Mục Thần mặt lạnh đứng ở đằng xa, cũng không tới gần, nhắm mắt lại nỗ lực cảm thụ trạng thái hiện tại của Cố Vân Quyết, nhận thấy đối phương không bị thương tích gì, lúc này hắn mới yên tâm đứng tại chỗ. Mục Thần vận chuyển linh lực của mình, truyền qua khế ước đạo lữ mà hai người đã kí, cũng không quan tâm việc làm này là đang bắt nạt người khác, tóm lại hắn cứ truyền hết qua cho Cố Vân Quyết, thậm chí ngay cả tinh thần lực cũng truyền qua luôn, trực tiếp dưỡng đầy thần hồn của Cố Vân Quyết.

    Sau đó, hắn lấy ra mấy khối linh thạch thượng phẩm, tạo thành trận pháp Tụ Linh trận, ném linh thạch xuống liên tục, bản thân lại đứng bên trong trận, bổ sung đầy đủ linh lực cho bản thân, lần thứ hai truyền cho Cố Vân Quyết.

    Vốn có công lực tương đương với Cố Vân Quyết, Phượng Cửu Lê sau khi tiếp một chưởng của Cố Vân Quyết liền rên lên một tiếng, bay ra thật xa rồi đứng phía trên núi tuyết, khóe miệng đã dính vết máu. Phượng Cửu Lê cũng nhận ra được sóng linh lực ở phía xa xa, nhất thời dở khóc dở cười, “Đã nói là độc đấu, hắn lại giúp ngươi như vậy, cái này khác gì hai đánh một?”

    Cố Vân Quyết lấy Thương Ly kiếm ra, trong lúc vận chuyển linh lực, một ngọn lửa trắng đột nhiên bùng lên trên thân kiếm, y cười nói: “Hắn là người của ta, đương nhiên tuy hai mà một.”

    Phượng Cửu Lê cũng lấy ra một thanh trường kiếm, thân kiếm đỏ như máu, hình dáng không khác bao nhiêu so với Xích Hà kiếm của Mục Thần, Cố Vân Quyết nhìn thấy thanh kiếm kia, ánh mắt lóe lên một đạo ám mang.

    Phượng Cửu Lê lau lau vết máu trên khoé miệng, mặc dù đang cười, nhưng trong mắt y đã là một mảnh lạnh lùng, “Ngươi cũng nên biết, người ta muốn tìm chính là Mục Thần, mà giữa ta và ngươi có quá nhiều chỗ tương tự, có thể thiên đạo chỉ cho phép một người trong chúng ta được sống.”

    Cố Vân Quyết nhíu nhíu mày, nhìn Cửu Dương Minh Hỏa chỉ thuộc về riêng Mục Thần đang sinh động nhúc nhích trên mũi kiếm của mình, khóe miệng y cũng dần dần cong lên, y không quan tâm hỏi: “Vậy thì sao? Ta sống, hắn là của ta, ta chết, hắn cũng bồi tiếp, thiên đạo an bài?” Cố Vân Quyết trào phúng cười nhạt một tiếng, “Thiên đạo đã sớm bại bởi ta.”

    Từ xa, Mục Thần nhìn thấy đồ đệ ngu xuẩn và Hoa Lau Kê đang đứng trên đỉnh núi, “bầu không khí hòa hợp” chẳng những không đánh nhau mà còn đứng tán gẫu, sắc mặt hắn liền lạnh mấy phần, cái tên nghiệt đồ này! Còn dám mù quáng thông đồng với một tên yêu tu, thực sự là lâu quá không phạt quỳ, lá gan đã lớn hơn không ít!

    Nhận ra được oán niệm của Mục Thần, lòng Cố Vân Quyết run lên, y biết nếu không khiến Mục Thần hài lòng, lúc trở về nhất định phải dâng đầu gối của mình lên, Cố Vân Quyết liền dẹp bỏ dáng vẻ khí định thần nhàn, hất cằm với Phượng Cửu Lê, thúc giục: “Không cần nhiều lời, đánh đi!”

    Chương 74

    Cố Vân Quyết và Phượng Cửu Lê đại chiến một trận, hỏa linh lực mạnh mẽ đã hòa tan vài đỉnh núi trong Tuyết vực, Mục Thần vốn đang lo lắng trận chiến này sẽ gây ra tuyết lở, dù sao tuyết đọng ở nơi này đã tích lũy hơn vạn năm, nếu bị hai cỗ linh lực này chấn động, tuyết lớn rơi xuống có thể sẽ chôn vùi Tuyết Thành, ảnh hưởng đến bách tính trong thành. Hắn đâu ngờ rằng, hai người này không chỉ gọt mất vài đỉnh núi, mà còn khiến tuyết hòa tan, trực tiếp bốc hơi bay thẳng lên trời.

    Hai người đánh đến mức khó phân thắng bại, người ngoài căn bản không xen tay vào được, Mục Thần đứng ở đằng xa lẳng lặng nhìn, hiện tại hắn cũng không có ý tứ giúp Cố Vân Quyết. Phượng Cửu Lê nhìn có vẻ bất chính bất tà, động tác lại còn tàn nhẫn kiên quyết, nhưng trong quá trình động thủ, hắn vẫn có thể nhìn ra Phượng Cửu Lê là một quân tử.

    Cái nhìn của Mục Thần đối với Phượng Cửu Lê cũng có chút thay đổi, công pháp của Phượng Cửu Lê và Cố Vân Quyết đều tà tính như nhau, nhưng họ đều có ý thức tránh thương tổn đến bách tính của Tuyết Thành, hắn nhìn ra đối phương cũng không phải người xấu. Hắn không quan tâm đối phương là tiên là yêu hay là ma, đây chẳng qua là công pháp bất đồng mà thôi, Mục Thần thường bỏ qua công pháp, hắn chỉ nhìn vào cách họ đối nhân xử thế, chỉ cần không vì tư dục của bản thân mà thương thiên hại lý, vậy hắn sẽ cảm thấy đối phương là một người tốt.

    Trước mắt lóe lên ánh lửa, Mục Thần giơ tay quăng ra một tầng kết giới ngăn cách hai đạo hỏa diễm đang giáng xuống, trong trận lửa lớn vang lên một tiếng Phượng Hoàng hót vang, vang thẳng đến tận mây xanh, một thân ảnh khổng lồ vụt bay ra từ trong biển lửa, chân đạp liệt hỏa hừng hực, người khoác thất thải tường vân, nhan sắc tươi đẹp bao phủ bầu trời rực rỡ, nhuộm cả bầu trời xanh thành màu đỏ rực.

    Mục Thần cong cong khóe miệng, đồ đệ ngu xuẩn thế mà bức ra được bản thể của Phượng Cửu Lê, có thể thấy được y không hề lười biếng.

    Sau khi bản thể của Phượng Cửu Lê xuất hiện, Mục Thần cảm thấy trong túi linh sủng của Cố Vân Quyết truyền đến một cảm xúc nóng nảy. Tâm tư hắn hơi động, lấy Hắc Đản từ trong túi linh sủng của Cố Vân Quyết ra, đôi mắt màu đỏ tươi của Hắc Đản chớp chớp, nó liếc nhìn con Phượng Hoàng cực lớn trước mắt, trong nháy mắt liền trở nên nóng nảy: “Chết tiệt*! Thật sự là Phượng Hoàng!”

    (Từ gốc là 屮艸芔茻, ngôn ngữ mạng Trung Quốc dùng để chửi tục, tạm hiểu là fuck fuck fuck fuck)

    Mục Thần nhíu nhíu mày, Phượng Hoàng được xưng là vương của bách điểu, trên người tự mang một loại uy thế, đừng nói là loài chim thấy y phải cúi đầu xưng thần, mà ngay cả loài thú khác cũng phải chịu ảnh hưởng. Hắc Đản này thế mà không bị tác động gì cả, còn có thể nói năng thô tục! Mục Thần lạnh mặt xuống, bóp lấy cổ của Hắc Đản, hắn mặc kệ nó là giống loài gì, nói năng thô tục là phải bị rút lưỡi vịt!

    Hắc Đản ôi một tiếng, hai cái cánh ôm lấy tay Mục Thần, khàn khàn cổ họng xin tha, “Cung chủ tha mạng, nuôi ta nhiều năm như vậy, bóp chết không có lợi đâu!”

    Khóe miệng của Mục Thần giật một cái, nới lỏng tay ra nhưng cũng không rút về.

    Hắc Đản không thèm để ý đến cánh tay còn nắm trên cổ, đôi mắt nó chỉ tập trung về phía Phượng Cửu Lê, nó vỗ vỗ cánh, trên người bay ra một luồng chiến ý. Nếu Phượng Hoàng đại biểu cho điềm lành, vậy Tam Túc Kim Ô chuyên nuốt chửng linh hồn, sinh ra ở vực sâu Ma giới chính là đại diện cho cái ác, hai giống loài này gặp nhau, nhất định sẽ sinh ra ý định muốn tranh cao thấp. Sau khi Hắc Đản cắn nuốt vô số ác hồn, hiện tại nó đã tiến vào kỳ thiếu niên, chính là thời điểm hiếu chiến, ngày thường nó bị Cố Vân Quyết trấn áp nên không dám lộ ra bản tính, bây giờ thấy thiên địch, cả con vịt đều bốc lên chiến ý!

    Phát hiện dị thường của Hắc Đản, Mục Thần giơ tay ném nó lên không trung, cả người Hắc Đản trong nháy mắt dấy lên ngọn lửa màu đen, thân hình dần dần kéo dài, con vịt vừa mập vừa đen trong nháy mắt biến thân thành Thâm Uyên Ác Ma, Tam Túc Kim Ô!

    Đáy mắt Mục Thần chợt lóe mấy phần tức giận, cái tên nghiệt đồ này cư nhiên còn có chuyện gạt hắn!

    Hồi lâu sau, linh lực va chạm của hai người trên bầu trời rốt cục phân ra thắng bại, Phượng Cửu Lê hóa thành hình người, một mặt bất đắc dĩ, “Là ta thua.”

    Cố Vân Quyết thu kiếm vào vỏ, khẽ cười một tiếng, “Nếu không phải lúc bắt đầu có hắn giúp ta, thắng bại còn khó nói.”

    “Thắng chính là thắng, thua chính là thua, không hỏi nguyên do.” Phượng Cửu Lê phất tay về hướng Mục Thần, cười nói: “Tuyết Thành thuộc về các ngươi, sau này chúng ta nhất định sẽ gặp lại.”

    Mục Thần gật đầu một cái, không nói gì, tuy rằng hắn vẫn lạnh nhạt, nhưng mà thái độ lại ôn hòa hơn trước không ít, tối thiểu cũng không còn giương cung bạt kiếm.

    Phượng Cửu Lê trêu chọc chà chà vài tiếng, “Đánh một trận mà còn có thể thay đổi thái độ, ngươi cũng thật thú vị.”
    Mục Thần lạnh nhạt liếc mắt nhìn đối phương, móc Kim Đản từ trong túi linh sủng của Cố Vân Quyết ra ném vào không trung, nện trúng người Hắc Đản còn đang bốc lên hắc khí, nó đang muốn khiêu khích Phượng Cửu Lê nhưng lại không được đáp lại, Kim Đản trực tiếp nện Hắc Đản rớt xuống tuyết tạo thành một cái hố, nó bị tuyết vùi không còn thấy bóng dáng, lúc này Mục Thần mới phất tay áo, quay người rời đi.

    Cái tên nghiệt đồ kia, nếu y không giải thích rõ ràng, hắn sẽ bắt y ra sau cửa quỳ!

    Cố Vân Quyết nhếch miệng, nhanh chóng đuổi theo, Hắc Đản bị đập chóng mặt, nó kẹp lấy đuôi nhỏ của Kim Đản rồi cũng lảo đảo đuổi theo, mới bay được vài bước đột nhiên nghe tiếng lộp bộp, mai rùa của Kim Đản rớt thẳng xuống tuyết, vì không muốn phải bay xuống tuyết tìm mai rùa nữa, Hắc Đản nhanh chóng bay qua, dùng lưng chở mai rùa, ngậm Kim Đản như đang ngậm một con rắn nhỏ, đập cánh lạch bạch đuổi theo.

    Phượng Cửu Lê nhìn thấy tình cảnh này, lộ ra một nụ cười ý vị thâm trường, y tự nhủ: “Bất kể là sinh linh gì cũng đều muốn tới gần hắn, hắn còn có thiên đạo bảo hộ… Chà chà, là phúc hay là họa, không thể nói trước được.”

    Nghĩ đến vận mệnh của mình cũng bị phân định trong đó, khóe miệng của Phượng Cửu Lê nhếch lên, bỗng dưng y lại có chút vui vẻ, may là có một tên Cố Vân Quyết phá vỡ hết toàn bộ sắp đặt. Nếu như y thích một người, y có thể đi cướp đi tranh, nhưng y lại không thích một đạo lữ mà thiên đạo nào đó ra sức an bài.

    Vốn muốn giết Mục Thần, bây giờ thì… Kỳ thực khiêu chiến mỹ nhân lạnh lùng cũng không phải là không thể, nhưng mà đối phương rõ ràng không có tình cảm gì với mình, cường đoạt không phải là phong cách của y. Phượng Cửu Lê sờ cằm do dự một chút, cảm thấy đùa nữa cũng không còn thú vị, không bằng đi tìm chút chuyện thú vị khác để làm.

    Thân ảnh màu đỏ thẫm loáng một cái, Phượng Cửu Lê dựa theo ước định rời khỏi Tuyết Thành.

    Mục Thần quay đầu lại nhìn, lại tăng thêm mấy phần hảo cảm vì đối phương đã giữ đúng lời hứa. Cố Vân Quyết bất mãn tới gần, ôm eo Mục Thần ủy khuất nói: “Tại sao sư tôn lại nhìn người khác? Đồ nhi đẹp hơn y mà.”

    Mục Thần giơ tay, đâm vào trán đồ đệ, không biết tại sao người này đã lớn như vậy mà còn làm nũng, chơi xấu bán manh cũng không hề có chút áp lực, quả thật hệt như tâm thần phân liệt, trước mặt người khác và trước mặt mình hoàn toàn là hai người khác nhau, thật sự không biết tại sao y có thể làm được.

    Cố Vân Quyết đang muốn nói gì đó, lúc này trên không trung đột nhiên vang lên tiếng ầm ầm, một đạo sấm sét màu tím bổ bầu trời ra, một luồng uy thế mạnh mẽ vừa phóng ra lập tức thu lại, hấp dẫn ánh mắt của hai người về phía đó.

    Mục Thần nghiêng đầu, hắn và Cố Vân Quyết liếc mắt nhìn nhau, luôn cảm thấy sấm sét này nhìn rất quen mắt.

    Tuyết vực rất ít khi nhìn thấy sấm sét, tuyết rơi không sét đánh, đây đã là một thường thức đơn giản, vừa nãy bầu trời còn trong trẻo, hiện tại lại có trận sấm sét này, nếu không phải thời tiết thay đổi, hẳn là dị bảo xuất thế?

    Cái ý niệm này còn chưa hạ xuống, một bóng người màu xanh chớp mắt đã hiện thân trên đỉnh đầu Mục Thần, đối phương cúi đầu nhìn quét một vòng, thấy Mục Thần đang ngẩng đầu nhìn mình, ánh mắt đối phương sáng lên, bay vèo đến muốn ôm một cái nồng nhiệt, vẻ mặt đầy kinh hỉ, “Đây tuyệt đối là nhi tử của Tam thúc, không sai được!”

    Mục Thần nhíu mày lại, vỗ một chưởng vào đầu đối phương, không hề có chút lưu tình. Cho dù công lực kém hơn rất nhiều, nhưng ở khoảng cách gần như thế, Mục Thanh vẫn không dám phản kháng quá mạnh, hắn vội vàng lùi về sau vài bước, bị Cửu Dương Minh Hỏa đốt vài sợi tóc, lúc này chợt ngửi được một mùi khét.

    Mục Thanh sờ sờ đỉnh đầu, biết tóc trên đầu vẫn chưa bị trọc, lúc này hắn mới thở phào nhẹ nhõm, tùy tiện cười nói: “Tiểu tử ngươi thật không lưu tình nha, ta là ca của ngươi!”

    Mục Thần cười lạnh một tiếng, “Hừ, mẹ ta chỉ sinh một mình ta.”

    Mục Thanh nhanh chóng sửa lại, nói: “Ta là đường ca* của ngươi!”

    (Đường ca: anh họ)

    Mục Thần nhíu nhíu mày, dù tương đối thân thiện với đối phương nhưng thái độ của hắn vẫn có chút lạnh nhạt, “Trước tiên đừng làm quen sớm như vậy, có phải là người một nhà hay không còn phải xem lại.”

    Mục Thanh chà xát tay, Tam thúc của hắn có tính cách vô cùng ôn nhuận, không ngờ tiểu đường đệ lại là một con nhím băng, tính cách của Mục Thanh lại rất tùy tiện, trong lúc nhất thời cũng không biết nên giao tiếp với Mục Thần như thế nào. Nhiệt tình bị dập tắt, lúc này hắn mới chú ý tới khí tức trên người Mục Thần, lại nhìn Cố Vân Quyết đang ôm eo Mục Thần ở phía sau, mãi vẫn chưa có ý định buông tay, hắn khiếp sợ hỏi: “Ngươi đã có đạo lữ?!”

    Cảm ứng được thần hồn của Mục Thần đã ký khế ước với Cố Vân Quyết, Mục Thanh lập tức thay đổi sắc mặt, “Hồ đồ! Quả thực là không biết sống chết!”

    Cố Vân Quyết hé mắt, ôm Mục Thần chặt hơn chút nữa, cười nói: “Ta đã là người của sư tôn, nếu sư tôn không chịu trách nhiệm, vậy hắn chính là kẻ phụ lòng bội tình bạc nghĩa! Là kẻ xấu xa!”

    Mục Thần hít sâu một hơi, nghẹn đến đỏ mặt, cái tên nghiệt đồ này lại bắt đầu nói hưu nói vượn!

    Mục Thanh cũng hít thở sâu một hơi, ánh mắt nhìn Mục Thần mơ hồ có chút phát điên, “Ngươi đã khiến y… Ngươi… Ngươi… Nghiệp chướng mà!”

    Mục Thanh “ngươi” nửa ngày, thấy Mục Thần ửng đỏ sắc mặt, cuối cùng vẫn không thốt ra lời nói nặng nào, Mục Thanh lại nhìn Cố Vân Quyết, ánh mắt mơ hồ lộ ra sát cơ, vì bảo vệ Mục Thần, hắn có thể không bận tâm mà giết chết Cố Vân Quyết, cho dù khiến Mục Thần hận hắn, hắn cũng phải bảo vệ huyết mạch đã không còn nhiều của Mục gia.

    Mục Thần cảm nhận được sát ý của đối phương, sát khí trên người đột nhiên bốc lên, ngăn Cố Vân Quyết ở phía sau, âm thanh lạnh như hàn băng trong núi tuyết, “Ngươi thử chạm vào y xem?”

    Bàn tay còn chưa nhấc lên của Mục Thanh không thể không siết chặt nắm đấm, sấm sét trong tay lấp loé, hiển nhiên là thật sự động sát cơ, hắn phẫn hận giậm chân, mắng: “Nghiệp chướng! Thực sự là nghiệp chướng! Khi chưa xác định được trên người ngươi có Luân Hồi Châu hay không, sao ngươi dám tùy tiện ký khế ước với người khác? Ngươi muốn bước theo vết xe đổ của phụ thân mình à?!”

    Nghe thấy được lời mình muốn nghe, Mục Thần lạnh giọng đánh gãy lời của đối phương, “Nói rõ ràng một chút, phụ thân của ta, đến cùng là thế nào?”

    Cố Vân Quyết cũng bắt được trọng tâm, mở miệng hỏi: “Luân Hồi Châu là cái gì?”

    Mục Thanh hít thở sâu một hơi để cho mình tỉnh táo lại, nói với Mục Thần: “Ngươi theo ta quay về gặp lão gia tử, ta sẽ nói rõ cho ngươi nghe. Mục gia của chúng ta trừ khi Tam Giới Lục Đạo xảy ra đại loạn, bằng không không thể hỏi việc Tam Giới.”

    Mục Thần trào phúng hỏi: “Ngươi chẳng nói gì cả mà lại muốn ta đi theo ngươi? Chúng ta đã xác định có liên hệ máu mủ hay sao?”

    Mục Thanh lấy ra một khối ngọc giản mang theo chữ Mục, tức giận nói: “Hồn đèn của ngươi đã nhen lửa, ngươi chính là con cháu của Mục gia ta!”

    Mục Thần định thần nhìn lại, phát hiện đây chính là khối ngọc mà hắn đã nhỏ máu nhận chủ, hắn yên lặng kéo tay Cố Vân Quyết, quay người chuẩn bị rời khỏi, “Phụ thân cũng đã nói, nguyện ta đời này không bước vào Mục gia, ngươi không nói vậy ta liền đi, ngươi cứ tùy ý.”

    Mục Thanh giận đến nỗi muốn bứt tóc, hắn không có chút biện pháp nào với Mục Thần, bởi vì Mục Thần lưu lạc ở bên ngoài, hắn cảm thấy Mục Thần đã rất thiệt thòi, không nỡ đánh đối phương, bất đắc dĩ chỉ có thể nhanh chân theo sau, “Ngươi sao lại bướng bỉnh như vậy! Ngươi theo ta quay về, cái gì ta cũng tùy ngươi!”

    Mục Thần lập tức dừng bước, quay đầu lại nhìn đối phương, “Vậy thì nói rõ ràng.”

    Chương 75

    Mục Thanh bị thái độ lạnh lẽo này của Mục Thần chọc giận nhưng không thể làm gì, cuối cùng đành phải nghe theo hắn, “Ngươi hỏi đi, ta biết gì nói nấy, ngươi hỏi xong thì đi theo ta.”

    Mục Thần không hề trả lời là được hay không, trực tiếp hỏi: “Quan hệ thật sự của ta và ngươi là gì?”

    Mục Thanh đáp: “Ta tên là Mục Thanh, là đường ca của ngươi, cha ngươi là Tam thúc của ta, đời này của chúng ta chỉ có ngươi, ta, và còn một lão Tam mới vừa cai sữa, người nhà họ Mục của chúng ta không nhiều.”

    Mục Thần hỏi tiếp: “Số mệnh của người nhà họ Mục là gì? Còn Luân Hồi Châu là gì?”

    Sắc mặt của Mục Thanh âm trầm, ngữ khí đột nhiên trở nên trầm trọng, “Số mệnh của người nhà họ Mục, cũng là vì thân mang Luân Hồi Châu. Luân Hồi Châu do thượng cổ thần thạch tạo nên, tương truyền là một phần của Bàn Cổ thạch, người có được Luân Hồi Châu, tự nhiên sẽ được linh khí thân cận, tu luyện ít nhưng hiệu quả nhiều, cho dù là linh căn bình thường, việc tu hành cũng có thể tiến triển cực nhanh. Nhưng ngược lại, nếu như Thiên Đạo xảy ra bất ổn, Tam Giới Lục Đạo phát sinh kiếp nạn, người nắm giữ Luân Hồi Châu phải lấy thân vá trời.”

    Mục Thần biến sắc, đây chính là trách nhiệm và số mệnh mà lời nói ấy nhắc đến.

    “Vì không để người khống chế Luân Hồi Châu vì tư dục của bản thân mà nhiễu loạn muôn dân, thiên đạo sẽ bố trí rất nhiều hạn chế, một trong số đó, chính là chỉ định đạo lữ.” Nói xong, Mục Thanh nhìn về phía Cố Vân Quyết, không hiểu tại sao y từ một đồ đệ lại biến thành đạo lữ, còn cao hơn Mục Thần, mà bộ dáng lại hệt như một cô vợ nhỏ nhút nhát, đệ đệ của hắn cũng thật lợi hại, chẳng những nuôi đồ đệ thành như vậy, mà còn tự mình ăn luôn, đây chẳng lẽ là “dưỡng thành” trong truyền thuyết? Chuyện này không phải là làm càn hay sao?!

    Cố Vân Quyết thản nhiên đối diện với Mục Thanh, vẫn là bộ dạng ngây thơ thẳng thắn hệt như lần đầu tiên bọn họ gặp gỡ, y hết sức tò mò hỏi: “Có biện pháp lấy Luân Hồi Châu ra không?”

    Mục Thanh nhìn thấy bộ dáng “đơn thuần” này của Cố Vân Quyết, khó giải thích được có chút chột dạ. Đệ đệ mình nuôi người ta lớn xong rồi ăn luôn, hắn làm gia trưởng, theo lí cần phải đánh Mục Thần trước một trận, nhưng mà hắn không hạ thủ được, vì bảo vệ người trong nhà, biện pháp tốt nhất của hắn chính là giết chết Cố Vân Quyết.

    Người trẻ tuổi đơn thuần này thế mà không nhận ra được sát cơ của mình, ánh mắt vẫn trong suốt như lần đầu tiên gặp mặt y mời mình uống rượu… Tâm tình của Mục Thanh hết sức phức tạp, thái độ đối với Cố Vân Quyết cũng thoáng hòa hoãn một chút, hắn thở dài, nói: “Có, nhưng mà cũng không có gì khác nhau cả, chỉ khi kí chủ chết đi, hơn nữa hắn phải rơi vào tuyệt vọng khiến sinh mệnh bị mài mòn từng chút một, Luân Hồi Châu mới có thể rời khỏi cơ thể.”

    Cố Vân Quyết nặn nặn ngón tay Mục Thần, ý tứ chỉ có hai người bọn họ mới có thể hiểu, có thể đây chính là nguyên nhân kiếp trước Mục Thần bị nhốt lại khiến sinh mệnh dần dần bị hao mòn, chuyện của y bất quá chỉ là một chất xúc tác mà thôi.

    Từ chuyện của Phượng Cửu Lê, xem ra trong cơ thể của Mục Thần nhất định có Luân Hồi Châu.

    Được linh lực thân cận, được thiên phú không gì sánh được, là chuyện biết bao người tha thiết ước mơ. Trước khi tiểu sư tôn chiếm được Cửu Dương Minh Hỏa, chỉ là một hỏa linh căn bình thường mà tu vi của hắn lại tiến bộ nhanh đến thế, xông vào nhiều bí cảnh như vậy, hắn luôn có thể tìm được trân bảo mà người khác không nhìn thấy, đi vào nhiều hiểm địa như vậy, vậy mà Mục Thần luôn gặp dữ hóa lành, đây cũng đều do Luân Hồi Châu.

    Là ai đã nói chuyện của Luân Hồi Châu cho người trong Tiên giới? Kiếp trước ngay cả Mục Thần cũng không biết thân thế của mình, vậy hắn đã bị phát hiện như thế nào? Cố Vân Quyết âm thầm suy đoán trong lòng.

    Mục Thần nắm lại tay của Cố Vân Quyết, cúi đầu để tâm tình của mình tỉnh táo hơn, Cố Vân Quyết có thể nghĩ đến, thì sao hắn lại không hiểu được. Lại mở miệng, thanh âm của hắn vẫn nhàn nhạt, thậm chí không nghe ra vui buồn, “Nói như vậy, mỗi người của Mục gia đều có loại số mệnh này sao?”

    “Dĩ nhiên không phải, ” Mục Thanh lắc lắc đầu, “Không nhất định mỗi người đều có Luân Hồi Châu, nhưng ngươi, tám phần mười là có, bởi vì mỗi đời chỉ có một người mang Luân Hồi Châu, đời trước là phụ thân của ngươi, thế hệ này của chúng ta, trên người ta không có, trên người lão Tam cũng không có, vậy dĩ nhiên là ở trên thân thể của ngươi.”

    Mục Thần gật gật đầu, hỏi tiếp: “Nếu không ở cùng người được thiên đạo chỉ định, trái lại đi kết đạo lữ với một người khác, vậy người khác có hậu quả gì không?”

    “Phụ thân ngươi yêu mẫu thân ngươi, nên mẫu thân của ngươi mới bị trừng phạt, bệnh chết rất sớm, chúng ta tìm khắp cả Tam giới, vẫn không tìm được hồn phách của nàng.”

    Ngón tay đang nắm lấy Cố Vân Quyết của Mục Thần run rẩy, còn chưa kịp suy nghĩ nhiều, đã bị Cố Vân Quyết nặn nặn đầu ngón tay, thấy khuôn mặt tươi cười không để ý chút nào của đối phương, sắc mặt của Mục Thần càng thêm khó coi, cái tên nghiệt đồ! Thực sự là… Thực sự là nghiệt đồ!

    Thấy động tác nhỏ này của hai người, Mục Thanh tức giận xoay mặt không nhìn, trực tiếp nhắm mắt làm ngơ, “Mà phụ thân ngươi…”

    “Ông ấy thế nào?” Mục Thần có chút sốt sắng hỏi.
    “Dù sao ông ấy cũng đã thành thần, khá hơn mẫu thân ngươi một chút, vì bảo vệ một tia thần hồn cuối cùng của ông ấy, lão gia tử không thể không đặt ông ấy ở khe hở hư vô của Tam giới, hy vọng một ngày nào đó có thể gom lại toàn bộ hồn phách của Tam thúc, cứu ông ấy sống lại.” Mục Thanh lắc lắc đầu, vẻ mặt trở nên mất hứng, “Chúng ta đều biết, đây chẳng qua chỉ là một tưởng niệm mà thôi, nói nghe thì dễ.”

    Nhìn sắc mặt tái nhợt của Mục Thần, nét mặt của Mục Thanh ôn hòa hơn, “Chúng ta đều cho rằng phụ thân của ngươi là do không nghe theo chỉ thị của Thiên Đạo nên mới bị trừng phạt, nhưng không rõ tại sao thần lực của ông ấy lại biến mất hoàn toàn, mãi đến khi phát hiện sự tồn tại của ngươi, lão gia tử mới biết ông ấy đã dùng toàn bộ tu vi của mình để ngăn trở thiên đạo dò xét, muốn cho ngươi thoát khỏi số mệnh. Chuyện này cũng giải thích vì sao ông ấy cố ý đưa ngươi lưu lại Tiên giới, đồng thời không nói cho chúng ta biết sự tồn tại của ngươi. Đáng tiếc, khối ngọc này vẫn để cho Thiên Đạo cảm giác được chỗ của Luân Hồi Châu!”

    Mục Thần cụp mắt, che giấu tâm tình âm u khó tả nơi đáy mắt, trong lòng hắn tích tụ cảm giác khó chịu, trái tim giống như bị ai bóp lấy, ngay cả hô hấp cũng thấy ngột ngạt.

    Người kia làm nhiều chuyện cho hắn như vậy mà hắn lại hận đối phương lâu đến thế, kiếp trước, đến lúc chết hắn vẫn còn hận ông ấy. Đời này nếu không phải bất ngờ có được khối ngọc đó, nếu không phải bất ngờ biết được thân thế của chính mình, hắn khẳng định vẫn âm thầm hận đối phương ở nơi sâu nhất trong đáy lòng.

    “Sư tôn, vẫn còn cứu vãn được.” Cố Vân Quyết đau lòng nắm chặt lòng bàn tay của Mục Thần, nhắc nhở hắn rằng cho dù rất khó, nhưng không phải không cứu được, bây giờ không phải thời điểm để hổ thẹn. Nếu đối phương có thể nghĩ đến chuyện che chở cho cốt nhục của mình, vậy ông ấy sẽ không bỏ mặc cho thê tử mình hồn phi phách tán, khẳng định ông ấy đã sớm có an bài, chỉ khi gom đủ hồn phách của đối phương, mới có thể biết được ngọn nguồn.

    Mục Thần ừm một tiếng, cảm động nhìn đồ đệ, vẫn còn may mắn, có y ở đây, nhưng nếu y cũng giống như mẫu thân của hắn…

    Tay của Mục Thần đột nhiên bị kéo qua, thoáng cái liền rơi vào trong một bờ ngực ấm ấp, Cố Vân Quyết nhếch miệng, an ủi: “Đừng sợ, thân thể ta vẫn tốt, khỏe mạnh lắm!”

    Mục Thần mở to hai mắt, lập tức bị câu nói đùa này chọc cười, tên tiểu hỗn đản này quả thật rất rắn chắc, khi còn bé cho y ăn nhiều bảo bối như vậy, nếu lớn lên trở thành một con gà bệnh, chắc mấy bảo bối đó đến chết cũng thấy oan ức.

    Cố Vân Quyết cũng cười cười, tiếp tục hỏi Mục Thanh: “Cái người được số mệnh định sẵn ấy, mỗi người đều có sao?”

    Mục Thanh nhíu mày suy nghĩ một chút, “Hẳn là đều có, e rằng đã xuất hiện ở bên cạnh Mục Thần từ rất sớm, hoặc có lẽ là ở tại Thần giới, bởi vì một nửa huyết mạch trên người của Mục Thần là thần.”

    “Thần giới?” Mục Thần nhíu mày nhìn về phía Cố Vân Quyết, ánh mắt có chút tức giận.

    Cố Vân Quyết căng thẳng đứng thẳng người, không hiểu chuyện gì đang xảy ra?

    “Người mà Phượng Cửu Lê muốn tìm có thể không phải là ta, có lẽ là ngươi!” Mục Thần nghĩ tới đây, cả người đều muốn phát nổ, thật sự không nên thả cái con Hoa Lau Kê kia đi! Cần phải nướng y! Lần sau gặp mặt nhất định nướng y!!

    Cố Vân Quyết giật giật khóe miệng, rốt cuộc sao lại nghĩ đến chuyện này! Căn bản không phải cùng một chuyện có được hay không? Hắn luôn nói y là một bình dấm chua, tiểu sư tôn ăn dấm chua cũng vô lý lắm đó biết không? Cố Vân Quyết cười khan một tiếng, oan ức nhìn Mục Thần, ánh mắt lộ ra một ý nghĩ, ngươi không thể vu oan cho ta, đời trước chúng ta chính là đối thủ, là cái kiểu gặp mặt thì phải đánh nhau!

    Mục Thần trừng mắt, đời trước các ngươi đã quen nhau rồi, còn là cái loại tương ái tương sát!

    Nhất thời Cố Vân Quyết cảm thấy tình cảnh bây giờ của mình có chút vi diệu, có lúc y không theo kịp dòng suy nghĩ đối với mấy chuyện mà tiểu sư tôn nghĩ đến, nhưng mà người xui xẻo cuối cùng vẫn luôn là y.

    Sư tôn không sai, người sai luôn là đồ đệ!

    Nếu như sư tôn vô tình phạm lỗi, vậy hắn cũng không sai, vui lòng xem lại câu trên!

    Cho nên hắn không cao hứng thì chính là lỗi của y, làm sư tôn tuyệt đối không thể có lỗi, đây là phong cách trước sau như một của tiểu sư tôn nhà y!

    Cố Vân Quyết chỉ có thể ngọt ngào chịu đựng phần tình– cảm – sâu – đậm này!

    Mục Thần vẫn còn bất mãn, lúc trước bên cạnh tên nghiệt đồ này còn có một nữ Mị Ma, là cái kiểu ngoại hình cực kỳ xinh đẹp!

    Trong lòng Cố Vân Quyết vô cùng oan uổng, đó thật sự chỉ là thủ hạ mà thôi, tuyệt đối không có quan hệ gì khác, thiên địa chứng giám! Nói dối không được chết tử tế!

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, cuối cùng quả thật ngươi có chết tử tế được đâu, còn dám ngụy biện! Ngươi là nghiệt đồ!

    Cố Vân Quyết gần như thua trận, chuyện này thật sự không giải thích được, bởi vì y chết quả thật không mấy dễ nhìn!

    Mục Thần bất mãn xoa xoa nắm đấm, muốn đánh người, nhìn đi, hết lý do rồi chứ gì!

    Mục Thanh thấy hai người vẫn cứ liếc mắt đưa tình, căn bản không coi hắn tồn tại, có chút bất mãn đánh gãy hai người, hỏi: “Cái gì nên hỏi ngươi cũng hỏi rồi, theo ta về đi thôi.”

    “Không!” Mục Thần mặt lạnh từ chối, “Từ lúc bắt đầu đến giờ ta chưa hề đồng ý quay về với ngươi.” Lúc ra khỏi Sùng Vân Môn, nhất định lão Lý đã đoán mệnh cho hắn không chuẩn, còn nói hắn có Đào Hoa kiếp, nếu thật sự có, Đào Hoa kiếp của hắn cũng đến từ tên nghiệt đồ này!

    Bây giờ cần phải thay đổi câu nói đó một chút, không nên gọi đây là Đào Hoa kiếp, phải gọi là Mũ Xanh* kiếp! Mặt Mục Thần như sương lạnh, giờ khắc này hắn rất muốn rút kiếm chém người!

    (Đội mũ xanh = bị cắm sừng)

    Cố Vân Quyết ôm ngực, đã không biết nên giải thích thế nào với Mục Thần, trực giác nói cho y biết, bây giờ nên biết điều một chút thì tốt hơn.

    Mục Thanh cũng thắt tâm, “Ngươi lừa ta!”

    Mục Thần nhíu mày, “Ta cũng đâu phải hòa thượng xuất gia, tại sao không thể lừa ngươi? Hơn nữa đây cũng không thể tính là lừa gạt, từ đầu tới đuôi ta đâu có đồng ý đi theo ngươi.”

    Mục Thanh sốt ruột, “Nếu ai đó có lòng muốn bắt ngươi, muốn lấy Luân Hồi Châu thì làm sao bây giờ?”

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, sát khí dày đặc nói: “Vậy thì giết hết, không cần biết hắn là chính hay là tà, lần này chắc chắn ta sẽ không lưu tình, trước đó ta sẽ đoạn tuyệt quan hệ với Sùng Vân môn, tới một người giết một người, đến hai người giết một đôi, ngược lại ta cũng muốn xem Thiên đạo này có thể làm gì được ta!”

    Mục Thanh: “…” Tam thúc của hắn ôn nhuận như ngọc, là quân tử khiêm tốn có tiếng trong Thần Giới, đứa con này của ông ấy có ngoại hình giống hệt, nhưng tính cách lại không giống chút nào. Nhất định là do hắn ở Tiên giới chịu rất nhiều đau khổ, cho nên bây giờ mới vặn vẹo thành như vậy.

    Mục Thần không muốn quay về với mình, Mục Thanh cũng không thể đánh hắn, đành phải đi cùng Mục Thần đến Phủ Thành Chủ của Tuyết Thành, Mục Thần cũng không để ý đến Mục Thanh, để Mục Thanh ở đó rồi bỏ đi luyện chế đan dược, quán triệt câu nói “dùng xong liền vứt” vô cùng triệt để, Mục Thanh đau lòng ôm ngực, ngồi ở bậc thang trước cửa phòng Mục Thần, vò vò đầu tóc bù xù.

    Cố Vân Quyết cười híp mắt đưa cho đối phương một vò rượu, nhiệt tình chiêu đãi: “Lần trước ngươi nói yêu thích rượu mạnh, ta còn cố ý giữ lại một ít.” Y cũng ngồi xuống, trên gương mặt tuấn mỹ mang theo ý cười ôn nhuận, mâu sắc đen như mực, ý cười càng tôn lên vẻ thành thật của y, khí chất này, cực kỳ giống với phụ thân của Mục Thần.

    Mục Thanh tiếp nhận rượu, tâm tình phức tạp nhìn Cố Vân Quyết.

    Cố Vân Quyết thúc giục: “Đại ca mau nếm thử, xem có hợp khẩu vị hay không.”

    Mục Thanh ngửi hương rượu, ngay cả khi Cố Vân Quyết gọi đại ca mà hắn cũng không phản ứng lại, ôm vò rượu đột nhiên ực một hớp. Tuy rằng không lên tiếng, ánh mắt hắn lại sáng ngời, rượu ngon!

    Cố Vân Quyết lấy ra thêm một bầu rượu và một cái ly ngọc, rót cho mình một ly, nhìn vò rượu lớn trong lòng đối phương, y lại cười híp mắt lấy từ trong không gian giới chỉ ra một vò khác đặt ở bên cạnh Mục Thanh, phóng khoáng nói: “Hôm nay tiểu đệ bồi đại ca uống thật sảng khoái, uống!”

    Chương 76

    “Sư tôn của ngươi, có phải hắn thường hay đánh ngươi không?” Rượu quá ba tuần, Mục Thanh hỏi Cố Vân Quyết bằng gương mặt đầy phức tạp, hắn nhìn thấy trước khi Mục Thần bế quan luyện đan đã đập Cố Vân Quyết một quyền thật mạnh, nện rất là tiện tay, mà biểu hiện của người bị đánh giống như đã quen, vừa cười chịu đòn vừa biểu hiện vẻ mặt hạnh phúc.

    Người nhà họ Mục sao có thể làm ra loại chuyện thấp kém như đánh vợ được chứ! Nếu như Mục Thần trưởng thành bên cạnh hắn, hắn nhất định phải giáo dục một phen, nhưng mà bây giờ, hắn vẫn cảm thấy mình đang nợ người đệ đệ lưu lạc ở bên ngoài này. Linh lực ở Tiên giới thiếu thốn như vậy, đường đệ từ nhỏ đã không còn cha mẹ, nhất định sống rất khổ sở, đương nhiên hắn không nỡ nói nặng với Mục Thần một câu. Nhưng mà đệ đệ động một chút là đánh vợ… Mục Thanh lại cảm thấy có lỗi với Cố Vân Quyết, đứa trẻ này đơn thuần tinh khiết như vậy, bị đánh mà vẫn cảm thấy hạnh phúc.

    Cố Vân Quyết căng thẳng tằng hắng một cái, dường như bị sặc rượu, mặt y đỏ lên, cuống quýt để chén rượu xuống, nghiêm mặt nói: “Đại ca tuyệt đối đừng nói như vậy, đây là phương thức đặc thù để sư tôn biểu đạt yêu thương, đây là động lực thúc đẩy tình yêu!”

    Khóe miệng Mục Thanh giật một cái, không biết hình dung tâm tình của mình như thế nào, đành phải ôm bình rượu uống một hớp, mùi vị cay nồng kích thích vị giác, trái lại khiến tâm tình của hắn ổn định hơn, nghe thấy Cố Vân Quyết “hiểu chuyện” như thế, hắn do dự một chút, giơ tay vỗ vỗ vai Cố Vân Quyết, “Ngươi có thể nghĩ như vậy, thật sự quá tốt!”

    Cố Vân Quyết tỏ ra hạnh phúc, dáng vẻ thuần lương đặc biệt khiến người khác nảy sinh lòng thông cảm.

    Khóe miệng Mục Thanh lại giật giật, hắn không quá hiểu cái từ gọi là “động lực tình yêu” này, sau khi bất đắc dĩ xong, hắn lại ực một hớp rượu, uống từng ngụm từng ngụm, càng uống càng cảm thấy làm vợ của đệ đệ cũng không dễ dàng.

    Cố Vân Quyết lại đúng lúc mở thêm một vò rượu, ân cần đưa tới, “Đại ca, uống!”

    Mục Thanh nhận lấy ôm vào trong ngực, sắc mặt đã hồng, “Nồng độ rượu thật mạnh.”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt gật gật đầu, thản nhiên nói: “Không dễ tìm đâu!”

    Y đã bỏ vào trong này ba lá Tửu Diệp Thảo chín ngàn năm, quả thật đã mất một phen công sức, hôm nay dù cho đối phương có là Đại la kim tiên thì y cũng có thể chuốc say.

    Mục Thanh lau miệng, nhìn tu vi này của Cố Vân Quyết, có chút buồn bực, “Tiên giới thiếu thốn linh lực, tại sao tu vi của ngươi lại tăng nhanh như vậy?”

    Cố Vân Quyết cảm động nói: “Sư tôn đưa hết cho ta toàn bộ thứ tốt, nên giờ đây ta mới có tu vi thế này.”

    “Chỉ có linh lực nhưng không được rèn luyện giữa sinh và tử thì cũng chẳng có tác dụng gì, ” Mục Thanh suy nghĩ một chút, tháo cái bao cổ tay màu tím từ trên tay mình xuống, đưa cho Cố Vân Quyết, “Xem ra Thần Thần thật sự yêu ngươi, nếu đã kết làm đạo lữ, vậy bây giờ ta có tiếp tục ngăn cản cũng không được gì, giết ngươi chi bằng che chở ngươi. Cái này có thể tránh được lôi kiếp, ngươi lấy dùng đi, hy vọng ngươi có thể ở bên hắn lâu một chút, đến Thần Giới… Hầy, che chở được một ngày thì hay một ngày đi.” Mục Thanh lại thở dài, ôm cái vò rượu rầm rì uống vài hớp, hiển nhiên không ôm bao nhiêu hy vọng đối với chuyện Cố Vân Quyết phi thăng Thần Giới.

    Cố Vân Quyết cười híp mắt nhận lấy, không khách khí đeo vào cổ tay của mình, cảm kích nói: “Đa tạ đại ca.”

    Mục Thanh gật gật đầu, lòng nói vợ của đệ đệ còn lễ phép hơn cả đệ đệ, thật không dễ dàng.

    ————

    Một tháng sau, lúc Mục Thần luyện xong đan dược đi ra, trước mặt hắn chính là mùi rượu gay mũi, hắn hít hít mũi bước ra, không cẩn thận đạp một cước lên bụng Mục Thanh. Sau khi giẫm xong, hắn phát hiện cảm giác dưới chân không được đúng lắm, dùng thần thức nhìn lướt qua, thế mới biết mình đã đạp ai.

    Đây là uống bao nhiêu rượu, mới có thể say thành như vậy!

    Mục Thần không nói gì đá đá đối phương, phát hiện đối phương không phản ứng chút nào, bèn nhấc Mục Thanh lên ném vào phòng luyện đan, thuận tiện đóng cửa lại.

    Quá thối, ảnh hưởng hô hấp!

    “Sư tôn!”

    Bên tai truyền đến tiếng kêu kinh hỉ, Mục Thần nghiêng đầu, ừm một tiếng.

    Cố Vân Quyết nhìn mắt của hắn, trong ngày thường tuy rằng lạnh nhạt, nhưng cũng không vô thần như hiện tại, y sờ sờ đuôi mắt Mục Thần, nhíu mày hỏi: “Mắt của ngươi bị sao vậy?”

    Mục Thần nháy mắt một cái, vành mắt có chút hồng, mơ hồ hiện ra vẻ mờ mịt, “Hỏa độc phản phệ mà thôi, ta đã uống thuốc rồi, mấy ngày nữa sẽ tốt.”

    Lúc này Cố Vân Quyết mới thở phào nhẹ nhõm, kéo tay Mục Thần, một tay nắm bờ vai hắn, ôn hòa nói: “Mấy ngày này ta sẽ làm mắt của ngươi.”

    Mục Thần chậc một tiếng, hắn có thần thức mà, cũng không phải mù thật, nhưng mà Cố Vân Quyết đã nói như vậy, hắn cũng không lạnh nhạt từ chối, kỳ quái ừm một tiếng, không nói nữa.

    Cố Vân Quyết hỏi tiếp: “Hỏa độc giải được chưa? Thân thể còn chỗ nào không thoải mái không?”

    Mục Thần gật gật đầu, lại lắc đầu, “Đều tốt rồi.”
    Lúc trước hỏa độc đã bị áp chế rất mạnh, cho dù đã đến kỳ hạn mười năm, nó vẫn không có dấu hiệu bộc phát, nghĩ cũng biết, nhất định là người này đã âm thầm động tay động chân. Nghĩ tới đây, Mục Thần chuẩn xác nắm lấy mặt của Cố Vân Quyết, nhéo một cái, dạy dỗ: “Lại có thêm chuyện gạt ta, ta sẽ bắt ngươi quỳ gối.”

    Cố Vân Quyết ôm hai cái má bị nhéo đến hồng hồng, ủy khuất nói: “Lần sau sư tôn nhéo có thể không dùng linh lực được không? Nếu không người ta sẽ biết mỗi ngày ta bị bạo lực gia đình.”

    Mục Thần lại nhéo một cái, cái tên nghiệt đồ này, còn dám ra điều kiện!

    Cố Vân Quyết nắm lấy tay Mục Thần, ôm sát người vào lòng, đến gần hôn một cái, thâm tình nói: “Nhớ ngươi.”

    Mục Thần há miệng, lạnh nhạt ừ một tiếng, sắc mặt lại có chút hồng. Bây giờ mắt của hắn không nhìn thấy, những cảm quan khác lại trở nên càng thêm mẫn cảm, cảm xúc ấm áp bên môi, lời thâm tình nỉ non bên tai, cũng khiến cho trái tim cùng run rẩy.

    Cố Vân Quyết si ngốc nhìn người trước mặt, trong lúc Mục Thần không nhìn thấy, rốt cục y cũng không tiếp tục ẩn giấu tâm tình của mình, trắng trợn không kiêng dè mà nhìn người mình yêu. Y giơ tay, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng miêu tả gương mặt của Mục Thần, lướt qua hai má, rơi xuống trên môi, cuối cùng Cố Vân Quyết không nhịn được mà tiến đến gần, ôm eo Mục Thần, hôn lên.

    Mục Thần giơ tay, đè lên bả vai của Cố Vân Quyết, vốn muốn đẩy người ra, xong lại nghĩ rằng lúc này mình nên mạnh mẽ hơn một chút, nhưng mà da mặt quá mỏng, trong tình cảm giữa hai người, hắn luôn ở trạng thái bị động, muốn chiếm vị trí chủ động để hôn lại, nhưng thử mấy lần đều không dám làm thật, đành phải chấp nhận ôm lấy vai Cố Vân Quyết, mặc cho đối phương hôn đến mức không thể thở được, tim đập đến loạn nhịp.

    Một lúc lâu sau, môi rời môi, Cố Vân Quyết dùng ngón tay cái nhẹ nhàng lướt qua khóe miệng Mục Thần, nhìn đôi môi đã trở nên óng ánh, y khẽ cười cọ cọ lên đuôi tóc của Mục Thần, tiếng nói có chút khàn khàn, “Còn bóp nữa thì xương cốt của ta đều bị ngươi bóp nát, đã nói đừng dùng linh lực mà.”

    Mục Thần đỏ mặt, nhéo mặt Cố Vân Quyết một cái, mắng: “Nghiệt đồ!”

    “Ui da!” Cố Vân Quyết nắm lấy tay Mục Thần, cười nói: “Không dùng linh lực thì nhéo cũng đau lắm rồi, sư tôn lòng dạ độc ác!”

    Mục Thần hừ một tiếng, khóe miệng cũng hơi cong lên, cái tên nghiệt đồ này, có cái miệng thật dẻo.

    “Hắn say thành như vậy cũng là chuyện tốt do ngươi làm phải không?” Mục Thần hất cằm chỉ về hướng của Mục Thanh, mặc dù là giọng điệu nghi vấn, nhưng trong lòng hắn cũng đã rõ ràng, ngoại trừ tên khốn kiếp này, không ai có thể khiến Mục Thanh quá chén, hắn đã ngửi được mùi của Tửu Diệp Thảo, niên đại còn không thấp.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Nhắc đến chuyện này, Cố Vân Quyết không nhịn được ý cười, vừa cười vừa nói: “Đại ca tâm tình tốt nên uống thêm mấy chén, còn tặng lễ vật cho ta.” Y kéo tay áo lên, xong mới ý thức được Mục Thần không nhìn thấy, liền nắm tay hắn để cho hắn sờ sờ cái bao trên cổ tay, y để trán mình dán sát vào trán của Mục Thần, cười xấu xa, “Đây chính là Thần khí, trong Tiên giới chắc chỉ có một món này, đây chính là sính lễ của Mục gia, sư tôn không thể không chấp nhận.”

    Mục Thần bật cười, nếu Mục Thanh biết được bộ mặt thật của tên này, khẳng định sẽ tức đến ngất đi.

    Lấy từ trong không gian giới chỉ ra một bình ngọc, Mục Thần nhét vào trong tay Cố Vân Quyết, “Ngươi thay ta giao cái này cho Bạch Thành Chủ, chúng ta thừa dịp hắn đang ngủ, đi nhanh lên.”

    Cố Vân Quyết nhìn chiếc lọ một chút, tâm tình cũng không tệ lắm, “Sư tôn chờ chốc lát, đồ nhi trở về lập tức dẫn ngươi chạy trốn!”

    Mục Thần tức giận lườm y một cái, “Nhanh đi!”

    Thân ảnh của Cố Vân Quyết lóe lên, đi đến nơi ở của Thành Chủ, y cong ngón tay búng một cái về phía Bạch Hiểu Vũ đang ngồi ăn dưa, ném bình ngọc dính vào miếng dưa đối phương đang ăn, nhìn đối phương cắn xuống một cái, nhăn răng ui da một tiếng, lúc này y mới lên tiếng nhắc nhở: “Bạch béo, đây là thuốc đưa cho Bạch Thành Chủ, các ngươi nhớ chăm sóc cái người ở trong phòng luyện đan cho cẩn thận.”

    Thần hồn của Bạch Hiểu Nguyệt đi ra khỏi người của đệ đệ, tiếp nhận bình thuốc còn chưa kịp nói cảm ơn, Cố Vân Quyết đã biến mất, ngay cả khí tức của Mục Thần cũng không còn cảm ứng được.

    Thế mà lại đi hết!

    Bạch Hiểu Vũ chép chép miệng, vô cùng đáng thương hỏi Bạch Hiểu Nguyệt đang nhìn bình ngọc đến mất hồn: “Tỷ, ta mập lắm sao?”

    Bạch Hiểu Nguyệt: “… Vẫn được, mập khỏe mạnh.”

    Bạch Hiểu Vũ gật gật đầu, vẻ mặt tràn đầy đồng cảm, “Ta cảm thấy cũng đúng, tỷ, ngươi đang suy nghĩ gì? Không phải ngươi thích Thần Tiên đấy chứ, lúc trước ngươi cứ nhìn trộm hắn.”

    Bạch Hiểu Nguyệt bật cười, cảm khái nói: “Không, chẳng qua là ta cảm thấy, ngoại hình của hắn và phụ thân hắn thật giống, nhưng mà tính cách lại chênh lệch rất nhiều.”

    ————

    Mục Thần bị Cố Vân Quyết kéo đi, một hơi bay ra khỏi Tuyết Thành, cảm nhận được không khí bên người dần dần ẩm ướt, nhiệt độ cũng ấm hơn, hắn nghi hoặc hỏi: “Chúng ta đang đi đâu?”

    Cố Vân Quyết cười nói: “Không biết, chạy trốn làm gì có mục đích, đi đến đâu tính đến đấy.”

    “Ngươi đứng đắn một chút xem!” Mục Thần bật cười, người đã lớn như vậy, mà cứ nghịch ngợm hoài không dứt.

    Ngay tại lúc này, hắn nhận thấy phù truyền tinh trên người bỗng nhúc nhích, tâm tư hơi động, lấy ra xem, Mục Thần nhìn về phía Cố Vân Quyết, “Hẳn là Nhạc Minh Trạch truyền đến, xem xem trên đó viết cái gì?”

    Cố Vân Quyết cầm lấy xem, đôi mắt vốn mang ý cười, trong nháy mắt liền lạnh xuống.

    “Vân nhi?” Mục Thần nghiêng đầu, nghi hoặc kêu một tiếng.

    Cố Vân Quyết cất tấm bùa kia, cười nói: “Không có chuyện gì.”

    Mục Thần lạnh mặt, có chút tức giận, “Nhất định là có chuyện, suy nghĩ gì của ngươi ta cũng biết, vừa nãy ngươi lộ ra sát khí, đừng hòng gạt ta được nữa!”

    “Sư tôn, ” Cố Vân Quyết bất đắc dĩ đâm đâm lông mày của hắn, “Bây giờ ngươi càng ngày càng thông minh, không dễ dỗ ngọt nữa rồi.”

    “A!” Mục Thần cười lạnh, “Nói như vậy tức là trước đây ngươi luôn dỗ ngọt ta? Cảm thấy ta ngu ngốc à? Ngươi chính là nghiệt đồ!”

    “Không, sư tôn vẫn luôn rất thông minh, là ta ăn nói vụng về!” Cố Vân Quyết vội vàng nhận lỗi về phía mình, cũng không lừa gạt Mục Thần nữa, “Chưởng môn sư huynh nói không biết ai tiết lộ ra tin tức ta dùng Ma công, Tiên giới đã có người đi đến Sùng Vân môn dò hỏi việc này, hắn bảo ngươi dẫn ta tránh đi một thời gian, tạm thời đừng quay trở về.”

    Mục Thần nhíu mày, “Nói như vậy, giống như kiếp trước, chuyện nên xảy ra vẫn sẽ xảy ra.”

    “Đúng vậy, sau lưng giống như có một bàn tay đang điều khiển, mọi thứ đều đang vận hành theo quỹ tích của kiếp trước.” Cố Vân Quyết cảm khái nói, đôi mắt hơi nheo lại giấu diếm sát cơ, muốn đòi mạng y cũng không có bao nhiêu người, mấy năm nay, y vẫn giữ hình tượng chính đạo với bên ngoài, là ai mượn tay người khác muốn diệt trừ y? Hay là thử thách của Thiên đạo đã tới?

    Mục Thần cảm nhận được sát khí, cảnh cáo y: “Dù vậy ngươi cũng không thể quấy nhiễu Tiên giới đến long trời lở đất!”

    “Đương nhiên sẽ không, bây giờ ta chỉ muốn ở cùng với sư tôn, nếu như ngươi ngại nơi này không thanh tịnh, chúng ta có thể đi tìm một nơi an tĩnh chỉ có hai người chúng ta, không màng thế sự, tĩnh tâm tu hành.”

    Mục Thần bĩu môi, sắc mặt dần hòa hoãn lại, “Chưa chắc sẽ được, chúng ta muốn lui, cũng không thể lui đơn giản như thế.”

    “Ý của sư tôn là?”

    “Truyền tin cho Nhạc Minh Trạch, bảo hắn trực tiếp công bố ra bên ngoài là đã trục xuất ta khỏi sư môn. Ma công này của ngươi, nếu có người đến gây phiền phức, sớm muộn cũng sẽ bị bại lộ, hơn nữa còn có mầm họa trên người ta, bây giờ cũng là một cơ hội rời khỏi Sùng Vân môn, chúng ta không thể liên lụy bọn họ.” Tuy rằng Mục Thần là người nắm được buông được, làm việc dứt khoát không dây dưa, nhưng dù sao đó cũng là nơi hắn lớn lên, khó tránh khỏi có mấy phần không nỡ. Nhưng mà hắn cũng biết, kéo dài càng lâu, càng không có lợi cho hai bên, cho nên quyết định vô cùng quả quyết.

    Cố Vân Quyết hiểu ý nở nụ cười, y rất thích thái độ trực tiếp này của Mục Thần, “Đổi thành ta bị trục xuất khỏi sư môn còn nghe được, chứ thân phận này của sư tôn, chỉ là dạy một tên đồ đệ nhập ma liền bị trục xuất khỏi sư môn, lý do này không đủ để làm cho người ta tin phục.”

    Mục Thần trầm ngâm một chút, “Vậy thì ghi thêm một câu, đạo lữ của Ma tu, cái này chắc là được.”

    Cố Vân Quyết sửng sốt một chút, sau đó ánh mắt dần trở nên âm trầm, “Cuối cùng sư tôn cũng chịu thừa nhận quan hệ của chúng ta.”

    Mục Thần chậc một tiếng, cảm thấy tiểu đồ đệ lại ngu xuẩn nữa rồi, chuyện như vậy không phải là vấn đề hắn có thừa nhận hay không, mà chuyện này quả thật đã xảy ra, không thừa nhận thì cũng chẳng thể phủ nhận sự thật. Bọn họ đã ký khế ước, không quản tình cảm trong lòng hắn đối với Cố Vân Quyết là yêu thương dành cho tiểu đồ đệ, hay là tình yêu giữa đạo lữ với nhau, nói chung, trong cõi đời này chỉ có bọn họ là thân mật nhất, Mục Thần hắn chắc chắn sẽ không lừa mình dối người.

    Cố Vân Quyết nhìn chăm chú vào đôi mắt Mục Thần, mặc dù biết rằng bây giờ mắt hắn không nhìn thấy, nhưng y vẫn biết Mục Thần đang nhìn mình, “Sư tôn có biết một khi tin tức này truyền ra ngoài, ngươi sẽ bị bao nhiêu người bêu danh hay không?”

    Thầy trò yêu nhau, trái ngược thiên đạo luân lý! Nối giáo cho giặc, dạy dỗ một tên Ma tu rơi vào Ma đạo, thậm chí còn tự cam đoạ lạc, đi theo đối phương phản bội sư môn! Cái này còn chưa phải trường hợp xấu nhất, nếu như có người một lòng muốn y chết, chuyện y là con trai của Ma tôn trà trộn vào Tiên giới cũng sẽ bị bại lộ, đến lúc đó y chính là kẻ địch của Tiên giới. Mục Thần thừa nhận thân phận đạo lữ của bọn họ, tức là sẽ vô duyên vô cớ gánh vác một phần tội nghiệt, sẽ đối kháng với toàn bộ Tiên giới, thậm chí trở thành kẻ địch với Sùng Vân môn.

    Hoặc là, hắn sẽ đi cùng y đến Ma giới, sẽ mãi mãi không thể tiếp tục giống như bây giờ, làm đệ nhất đan tu cao cao tại thượng, được người kính ngưỡng trong Tiên giới.

    Mục Thần nhận ra cảm xúc lo lắng của Cố Vân Quyết, đột nhiên cong khóe miệng lên, hắn rất ít khi chủ động cười với y, nụ cười này hệt như hoa lan nơi hoang vắng, khiến tất cả mọi thứ xung quanh đều mất sắc. Trong lúc nhất thời Cố Vân Quyết nhìn đến si mê, quên luôn cả phản ứng.

    Mục Thần rốt cục có cơ hội chủ động, hắn ôm cổ Cố Vân Quyết, đến gần ấn xuống môi Cố Vân Quyết một nụ hôn, rốt cục đã tìm lại được tôn nghiêm của sư tôn, hắn bạo ngược bễ nghễ nói: “Đừng sợ, sư tôn bảo vệ ngươi!”

    Cố Vân Quyết: “…” Tiểu sư tôn nghe sai trọng điểm lời y nói rồi!

    Nhưng mà cơ hội hiếm có, y vẫn nhân cơ hội hôn thêm một cái, lại thêm thêm một cái nữa, lại thêm thêm thêm cái nữa…

    Chương 77

    Cố Vân Quyết vốn cho rằng Mục Thần muốn nói gì đó để tỏ rõ nỗi lòng của mình, ít nhất cũng là sau này hai người họ sẽ sống nương tựa lẫn nhau, hay là không rời bỏ nhau gì đó. Không ngờ Mục Thần căn bản không nghĩ đến phương diện kia, trái lại còn bày ra một dáng vẻ khá bá đạo.

    Thật vất vả mới hôn môi được, Cố Vân Quyết quăng tất cả nỗi phiền lòng ra sau đầu, ôm lấy Mục Thần hôn một cái, lại hôn thêm một cái…

    Mục Thần đẩy tên đồ đệ ngu xuẩn ra, lau lau khoé miệng, có chút giận, ngươi đứng yên đừng nhúc nhích là tốt rồi, tại sao còn muốn hôn lại? Cái tên nghiệt đồ này!

    Cố Vân Quyết thấy đủ nên ngừng, vỗ vỗ lưng Mục Thần, có chút gượng gạo mà thay đổi trọng tâm câu chuyện, “Câu nói vừa nãy của ta, không phải có ý đó.”

    Mục Thần nhíu mày, vậy là ý nào?

    “Nếu như ngươi thừa nhận chuyện kết làm đạo lữ với ta, ngươi có từng nghĩ tới tình cảnh sau này của mình hay chưa?” Quả thật y rất muốn Mục Thần bị vạn người ruồng bỏ, như vậy thì bên trong thế giới của Mục Thần chỉ còn sót lại một mình y mà thôi, trong mắt hắn cũng chỉ có mình y tồn tại. Nhưng mà, y lại không nỡ để Mục Thần lộ ra biểu tình thương tâm, đây thực sự là tình thế khó xử.

    “Tình cảnh?” Mục Thần cụp mắt suy nghĩ một chút, hỏi ngược lại: “Ta sẽ quan tâm sao?” Miệng mọc ở trên mặt của người ta, ai cũng không thể quản được người khác muốn nói gì, chỉ cần mình không thẹn với lương tâm, không cần phải quan tâm những gì mà kẻ khác bàn tán. Nếu như ai muốn tìm hắn để gây sự, vậy hắn làm thịt kẻ đó là xong. Kiếp trước hắn cũng là đệ nhất Đan sư, không phải vẫn rơi vào kết cục bị giam cầm hay sao, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi, vậy chi bằng cứ sống thoải mái đi thôi.

    Mục Thần “an ủi” đồ đệ ngu xuẩn đang nghĩ bậy nghĩ bạ, trực tiếp quyết định chuyện kế tiếp, “Đừng nghĩ gì cả, chúng ta cứ đi đến Yêu giới tìm Khôn Linh, để cho Càn Khôn Hộ Hồn Linh sáp nhập, sau này đó sẽ là một sự trợ giúp lớn.”

    Cố Vân Quyết nhếch miệng, cười vô cùng sâu xa, “Nếu sư tôn đã nói như thế, vậy ta sẽ không khách khí.”

    Mục Thần nghi hoặc trừng y, cái tên nghiệt đồ này, lại định làm gì đó?

    Chỉ thấy Cố Vân Quyết ghen tuông hỏi: “Sư tôn định đi tìm Kính Đình?”

    Mục Thần ừm một tiếng, “Ngươi nói như thế khiến cho vi sư cũng hơi lo lắng cho bọn họ.”

    Cố Vân Quyết một bên trả lời tin nhắn cho Nhạc Minh Trạch, một bên cảnh cáo Mục Thần: “Sư tôn không được gặp y!”

    Mục Thần dạy dỗ Cố Vân Quyết: “Ngươi làm sư huynh mà sao lại nhỏ nhen như vậy? Trong ba người, vi sư vẫn thương ngươi nhất!”

    Cố Vân Quyết viết xong thư hồi âm cho Nhạc Minh Trạch, sau khi gửi đi liền quay đầu nhìn Mục Thần, mâu sắc hơi lóe lên, sâu xa nói: “Sư tôn là của ta, ai cũng không thể cướp!”

    Mục Thần lấy từ trong không gian giới chỉ ra một linh quả, một mạch nhét vào trong miệng Cố Vân Quyết, lại thiếu kiên nhẫn nói: “Của ngươi của ngươi, tất cả đều là của ngươi! Cho ngươi chết no luôn đi!”

    Cố Vân Quyết: “…”

    ————

    Bên trong Sùng Vân môn, nơi ở của Nhạc Minh Trạch.

    “Sự tình đại khái chính là như vậy, các vị sư đệ, mọi người thấy thế nào?” Nhạc Minh Trạch đặt thư hồi âm lên bàn, nói ra tình cảnh trước mắt, thương nghị với mọi người.

    Ở đây không có người ngoài, Đoan Mộc Phong, Mặc Tấn Dương, Bạch Tuân Dung, Liễu Hàn Chi, ngoại trừ Viêm Dương cung mà Mục Thần sở tại, đầy đủ năm vị Cung chủ đều có mặt.

    Bạch Tuân Dung cầm lấy ngọc giản kia, liên tục nhìn thêm ba lần, lúc này mới nói: “Đúng là ngữ khí của sư thúc, nhưng mà Cố sư đệ lại là con trai của Ma Tôn, đây quả thật là chuyện làm người kinh ngạc.”

    Mặc Tấn Dương tiếp nhận ngọc giản kia nhìn một chút, cũng nói: “Tuy rằng Cố sư đệ không hề làm gì cả, nhưng thân phận này nhìn chung vẫn tiềm ẩn nguy hiểm, nếu vẫn lưu y lại trong Tông Môn, sớm muộn cũng sẽ xảy ra chuyện.”

    Nhạc Minh Trạch gật gật đầu, nhìn về phía Liễu Hàn Chi và Đoan Mộc Phong.

    Bầu không khí có chút âm trầm, sát khí như có như không trên người Liễu Hàn Chi khiến người ta cảm thấy tâm tình bây giờ của hắn chẳng hề an tĩnh như mặt ngoài. Ánh mắt Đoan Mộc Phong nhìn Liễu Hàn Chi có chút lo lắng, nhưng y vẫn không lên tiếng.

    Một lúc lâu sau, Liễu Hàn Chi rốt cục đứng lên, trường kiếm trong tay xẹt qua một đạo hàn quang, sát khí dày đặc.

    Đoan Mộc Phong cũng đứng lên, theo thật sát phía sau Liễu Hàn Chi.

    “Lục sư đệ, ngươi muốn đi đâu?” Nhạc Minh Trạch lạnh mặt xuống, nghiêm túc hỏi.
    Liễu Hàn Chi dùng bước lại một chút, lạnh giọng nói: “Đương nhiên là đi tìm Mục Thần để hỏi rõ.”

    “Ngươi đứng lại!” Nhạc Minh Trạch mới vừa đứng lên, Đoan Mộc Phong liền ngắt lời hắn, “Chưởng môn sư huynh, Hàn Chi và Mục sư thúc từ nhỏ đã sống nương tựa lẫn nhau, hy vọng ngươi thông cảm cho tâm tình của hắn, không quản kết quả như thế nào, ta đều sẽ trông chừng hắn, không cho hắn xằng bậy.”

    Nhạc Minh Trạch dừng một chút, biết mình muốn ngăn Liễu Hàn Chi cũng không ngăn được, chỉ có thể gật đầu bất đắc dĩ.

    Đoan Mộc Phong ôn nhuận nở nụ cười, lễ độ nói: “Đa tạ chưởng môn sư huynh.”

    Hai người đi rồi, Mặc Tấn Dương chỉ vào hai chữ đạo lữ, hỏi Bạch Tuân Dung và Nhạc Minh Trạch, “Chỗ này, các ngươi nghĩ như thế nào?”

    Bạch Tuân Dung một mặt ghét bỏ, “Lừa quỷ hả?”

    “Ngươi không tin?” Mặc Tấn Dương cười hỏi.

    Bạch Tuân Dung lườm một cái, “Đương nhiên không tin! Sư thúc làm sao hiểu được tình yêu chứ, có thể hắn còn không biết đạo lữ là gì.”

    “Chưởng môn sư huynh cũng không tin?”

    Nhạc Minh Trạch nhíu mày, “Cố sư đệ người này, từ lần đầu gặp gỡ ta đã không nhìn thấu y, phương thức ở chung của hai người bọn họ… Hầy, khó mà nói.”

    “Ngược lại ta tin,” Mặc Tấn Dương nói: “Lúc trước Cố sư đệ nhờ ta luyện một đôi nhẫn đồng tâm, nói là tặng cho người yêu, sau đó chiếc nhẫn này được đeo vào tay sư thúc.”

    Thấy dáng dấp khiếp sợ của hai người họ, Mặc Tấn Dương nghiêm mặt nói: “Nếu đã đến bước này, chúng ta phải cân nhắc cho tương lai của Sùng Vân môn, không quản thật hay giả, nếu sư thúc nói lời này, nhất định là hắn đã có dự định. Ta tán thành đề nghị của hắn, trục xuất hai người họ khỏi sư môn, chờ Lục sư đệ hỏi rõ nguyên nhân, trở về lại tính toán sau.”

    “Sư huynh!” Bạch Tuân Dung bất mãn muốn đập bàn, “Sáu cung của chúng ta tình như thủ túc, chưa từng bỏ rơi một đồng môn nào, không hỏi rõ đã muốn trục xuất bọn họ khỏi sư môn, ta không đồng ý!”

    Nhạc Minh Trạch giơ tay, cắt ngang cơn giận của Bạch Tuân Dung, cau mày nói: “Trước mắt, Tam sư đệ nói rất đúng, bỏ qua phương diện tình cảm, thì đây đúng là phương thức xử lý tốt nhất. Ngươi không nên hồ nháo, để cho ta suy nghĩ một chút nữa.”

    Bạch Tuân Dung hung hăng trợn mắt nhìn Mặc Tấn Dương, trừng đến nỗi Mặc Tấn Dương chỉ có thể cười khổ.

    Thời gian không đợi người, đáp lại lo lắng lúc trước của Cố Vân Quyết, tin tức y là con trai của Ma tôn nhanh chóng bị lan truyền, lập tức gây nên sóng to gió lớn trong Tiên giới.

    Sau ba tháng, vô số môn phái của Tiên giới dồn dập đi đến Sùng Vân môn, yêu cầu Sùng Vân môn giao ra Cố Vân Quyết, tổ chức đại hội Giết Ma, giết chết Cố Vân Quyết để răn đe!

    Bạch Tuân Dung vừa nghe tin này, lập tức giận đến bùng nổ, vác đại đao lên muốn xông ra chém người.

    Mặc Tấn Dương nhanh chóng kéo nàng lại, khuyên nhủ: “Sư muội! Bình tĩnh!”

    Bạch Tuân Dung cười lạnh một tiếng, tránh khỏi Mặc Tấn Dương, vác đao bay ra ngoài, “Nghe bảo quân tử không tính toán với nữ nhân, ngược lại ta cũng muốn nhìn xem, có phải bọn họ thật sự là quân tử hay không!”

    Đứng ở vùng trời của Sùng Vân môn, giọng nói trong trẻo của Bạch Tuân Dung mang theo linh lực trở nên đặc biệt vang dội, nàng mang theo cây đại khảm đao vàng chói lọi dài chừng hai thước chỉ vào mũi của bọn người bên dưới, ngang ngược vừa mở miệng đã mắng: “Đám tiểu nhân hèn hạ ăn no rửng mỡ không có chuyện làm kia! Chỉ nghe một tin đồn đã muốn đi giết người này, làm thịt người kia, ra vẻ đạo mạo mang theo lý lẽ giả vờ làm Thánh nhân, uổng cho các ngươi sống nhiều năm như vậy, não mọc ở trên thân chó rồi à!” Mắng xong, nàng cầm đao đứng ở nơi đó, bổ một đao vào ngọn núi phía trước, hất cằm ngạo khí nói: “Hôm nay ngược lại ta cũng muốn nhìn xem, ai cho các ngươi lá gan dám đến Sùng Vân môn của ta để ngang ngược! Nếu ai dám bước qua ranh giới này, quản chết không quản chôn!”

    Giọng điệu này nhất thời khiến cho đám người Tiên giới đến gây sự kia bị chọc tức, từng người từng người đều đỏ cả mặt, căm phẫn sục sôi. Một tu sĩ trung niên nổi giận nói: “Mụ điên từ nơi nào đến, tại sao lại không thấy được việc lớn, không phân thị phi như thế?!”

    “Nếu hôm nay ta nhịn, các ngươi sẽ cho rằng Sùng Vân môn dễ ức hiếp! Nếu ta đứng ở chỗ này, các ngươi lại nói ta không thấy việc lớn! Nếu Sùng Vân môn của ta bảo vệ đồng môn thủ túc, sẽ có người nói chúng ta không phân thị phi! Nếu không che chở, ngày sau các ngươi có thể sẽ nói chúng ta vô tình vô nghĩa! Dù sao cũng là miệng lưỡi không xương, nói thế nào cũng là các ngươi có lý, bởi vì các ngươi quá không biết xấu hổ! Có bản lĩnh thì đừng có phí lời mắng ta, tới nếm thử Trảm Hồn Đao của ta này!”

    Bị Bạch Tuân Dung mắng như thế, đương nhiên có người không nhịn được, lúc này thực sự có người đi lên khiêu chiến, kết quả bị đại đao đập chết một tên, sóng đao đập chết một tên, lại chém chết hai tên, cả khu vực lập tức bị Bạch Tuân Dung trấn trụ.

    Đám người muốn tạo áp lực cho Sùng Vân môn nhất thời hít vào một hơi, đàng hoàng hơn không ít.

    Lúc này, sắc mặt của hai sư đồ đang tránh trong pháp khí ẩn thân cũng đồng dạng phức tạp, Cố Vân Quyết cười nói: “Lần này Sư tôn đã thật sự yên tâm rồi chứ, Sùng Vân môn lớn như vậy, vẫn chưa đến mức bị người khác khi dễ.”

    Vẻ mặt của Mục Thần đầy ưu tư, “Quả nhiên, đáng sợ!”

    Cố Vân Quyết nghi hoặc, cái gì?

    Mục Thần kéo tay đồ đệ, nghiêm mặt nói: “Nha đầu Bạch Tuân Dung kia, rất có thể là ma thú biến thành!”

    “Không,” Cố Vân Quyết lập tức sửa chữa, “Sư tôn, rất nhiều ma thú ở Ma giới đều vô cùng đáng yêu, không hề có lực công kích, chúng nó từ chối việc Bạch sư tỷ gia nhập gia tộc của chúng nó!”

    Mục Thần trực tiếp bị chọc cười, tâm tình trong nháy mắt thả lỏng không ít, vốn trước khi đi Yêu giới, hắn có chút không yên lòng Sùng Vân môn, lúc này mới đề nghị trở lại thăm một chút, không ngờ rằng sự tình vẫn chưa hỏng bét như hắn nghĩ, lần này có thể yên tâm đi rồi.

    Thấy dáng vẻ vẫn luôn âm trầm mấy ngày qua của Mục Thần cuối cùng đã xuất hiện nụ cười, Cố Vân Quyết cũng thở phào nhẹ nhõm, “Ngươi đó, rốt cục cũng cười.”

    Mục Thần bĩu môi, sắc mặt lại lạnh xuống, “Chúng ta đi thôi!”

    “Sư tôn!”

    “Hả?”

    “Hôn một cái!”

    “Đừng nghịch!”

    “Sư tôn?”

    “Làm gì… A…”

    Lời ra đến khóe miệng đã bị ngăn chặn, hắn không biết tên đồ đệ ngu xuẩn này thấy hứng thú chỗ nào, vừa dính vào là kéo mãi không buông, Mục Thần cảm nhận được sự hưng phấn trong nụ hôn của đối phương, có chút không rõ Cố Vân Quyết đang hưng phấn chuyện gì.

    “Rốt cục sư tôn cũng buông xuống tất cả vì ta.” Cố Vân Quyết cảm động nói.

    Mục Thần đỏ tai, “Cũng không phải toàn bộ đều vì ngươi, ngươi đừng nghĩ nhiều!”

    “Sư tôn!” Cố Vân Quyết lại gọi một tiếng.

    Mục Thần theo tiếng ngẩng đầu, liền thấy đối phương nghiêm mặt nói: “Song tu đi!”

    Mục Thần: “…”

    “Sư tôn không nói lời nào, chính là đồng ý!” Cố Vân Quyết không đợi Mục Thần phản bác, ôm lấy Mục Thần thoáng qua liền đi xa ngàn dặm, lấy ra pháp khí phi hành, một giây sau liền đè Mục Thần ở trên giường.

    Mục Thần có chút mờ mịt, một loạt động tác này phát sinh quá nhanh, căn bản không cho hắn thời gian phản ứng, mới vừa nãy vẫn đang nói chuyện, tại sao giờ đã nằm trên giường?!

    Nhìn thấy đôi mắt của người phía trên đã ửng hồng, còn bao hàm cả tính xâm lược, Mục Thần đỏ cả cổ, cái tên nghiệt đồ này! Dĩ nhiên làm thật!

    Cố Vân Quyết cọ cọ chóp mũi của hắn, đáy mắt đều là thâm tình có thể nhấn chìm người khác, “Từ nay về sau, sư tôn chính là của một mình ta.”

    Mâu sắc của Mục Thần lóe lóe, hắn giơ tay xoa hai má Cố Vân Quyết, lẳng lặng nhìn ánh mắt của đối phương. Hắn có thể cảm thụ được sự vui sướng từ thần hồn của người trước mắt khi y nói ra lời này, ngọt như vậy, ấm như vậy, khiến cho tim hắn cũng ấm áp theo. Từ nay về sau, hai người bọn họ chỉ có thể sống chết có nhau, bên cạnh họ chỉ có người còn lại. Khóe miệng nhẹ nhàng cong lên, âm thanh mang theo ấm áp, Mục Thần nhàn nhạt ừ một tiếng, xem như đáp lại.

    Mâu sắc của Cố Vân Quyết dần dần trở nên thâm thúy, mỉm cười nhìn Mục Thần, động tình nói: “Sư tôn, ta thật cao hứng.”

    Mục Thần nghiêng mặt sang một bên, mắt chớp chớp, hai má ửng hồng, cái tên nghiệt đồ này, có cái miệng ngọt như vậy, toàn nói lời đường mật, thực sự là thích ăn đòn!

    Cố Vân Quyết nâng mặt của hắn lên, xoay về chính diện, “Sư tôn, chúng ta chúc mừng một chút!”

    “Hả?” Mục Thần nghi hoặc, y muốn đi ra ngoài thả đèn hoa?

    Một bàn tay bỗng sờ về phía đai lưng của hắn, không chút khách khí tháo ra, “Song tu đi!”

    Mục Thần: “…”

    Chương 78

    Kể từ lần trước sau khi ăn no nê rồi bị đánh cho một trận, Cố Vân Quyết vẫn luôn cho Mục Thần thời gian để từ từ tiếp thu sự chuyển biến trong mối quan hệ của hai người, nhưng bây giờ nhìn thấy thái độ của Mục Thần mềm dần, chậm rãi tiếp nhận y, Cố Vân Quyết sao có thể nhịn được nữa?

    Mục Thần nắm lấy bàn tay đang sờ loạn trên eo mình, thắt lưng cũng đã bị mở ra, lại bắt lấy một bàn tay khác, vạt áo trên ngực lại bị gỡ bỏ, hắn vừa định mở miệng, trước mặt lại bị một nụ hôn nóng bỏng ngăn lại, trực tiếp chặn hết mọi lời nói.

    Thân thể đã được tình ái thanh tẩy trở nên rất mẫn cảm, khoái cảm tiêu hồn thực cốt vốn đã cố ý lãng quên, nay bị nhẹ nhàng trêu chọc liền dậy sóng thêm một lần nữa. Có lúc thân thể thành thật hơn tư tưởng rất nhiều, hết thảy cảm quan của Mục Thần đều tập trung vào những nơi bị đụng chạm, trong đầu trở nên trống rỗng.

    Bản năng của Mục Thần muốn từ chối, nhưng hắn lại không biết tay của mình lúc này đã vô lực như thế nào, bây giờ trong mắt Cố Vân Quyết, đây chỉ là một chút tình thú “đã thích mà còn ngại”. Nhưng mà da mặt của Mục Thần mỏng, tính tình lại biệt nữu, muốn để hắn ngoan ngoãn bất động căn bản không khả năng.

    Lần thứ hai hai tay của hắn bị nắm lấy rồi kéo qua đỉnh đầu, trong ngày thường Cố Vân Quyết luôn luôn ôn hòa cưng chiều hắn, vâng lời răm rắp, nhưng lúc này lại bất ngờ trở nên cường thế, căn bản không cho Mục Thần từ chối. Yêu sâu bao nhiêu, tình lại nồng bấy nhiêu, tình cảm nóng rực làm hô hấp nóng lên, rơi vào trên người Mục Thần, hệt như đang dùng yêu thương đốt lên một ngọn lửa, nhiệt độ thiêu đốt hai người đến gần như tan chảy, Cố Vân Quyết lôi kéo Mục Thần cùng nhau rơi vào bể tình.

    Mục Thần thở hổn hển, khí chất thanh lãnh lúc trước đã biến mất, da thịt trắng nõn nhiễm phải một tầng sắc hồng, nơi bị hôn qua lại càng thêm đỏ ửng. Cố Vân Quyết ngẩng đầu nhìn vào mắt hắn, trong mắt y không giấu được thỏa mãn và ý cười.

    Mục Thần nghiêng đầu, thấp giọng mắng một câu: “Nghiệt đồ!”

    Giọng nói của hắn đã không còn trong trẻo và dễ nghe như trước, lúc này có hơi trầm xuống. Cảm giác khàn khàn lại trở nên càng thêm dụ người. Cố Vân Quyết cúi đầu, đặt trán lên trán của hắn, thần hồn của hai người ôm lấy nhau, cảm giác sung sướng truyền đến từ thần hồn khiến Mục Thần ngâm khẽ một tiếng, cả người đều run rẩy theo mấy lần.

    Cố Vân Quyết khẽ cười, tiếng nói trầm khàn chậm rãi vang lên bên tai Mục Thần: “Rõ ràng sư tôn rất yêu thích, nhưng mà hết lần này tới lần khác đều từ chối, đã thành thói quen mất rồi. Như vậy là không tốt, sư tôn phải bỏ tật xấu này đi.”

    Mục Thần xấu hổ trừng mắt nhìn đối phương, hắn nhìn đôi môi đang gần sát bên tai mình, tức giận cắn một cái, cái tên nghiệt đồ này! Dám trêu chọc hắn!

    “Ui!” Cố Vân Quyết hít vào một ngụm khí lạnh, mâu sắc càng thâm thúy hơn, “Ngươi thực sự là… sớm muộn gì ta cũng bị ngươi giày vò đến điên mất!”

    ————

    Trong Phủ Thành Chủ của Tuyết Thành.

    Say hơn ba tháng, trong lúc trên dưới phủ Thành Chủ đều cho rằng người này vẫn chưa tỉnh lại, Mục Thanh dùng gương mặt mờ mịt nhìn chằm chằm Đan Phòng, nhận ra bên trong không còn sóng linh lực quen thuộc, hắn quay đầu nhìn về phía tỷ đệ Bạch Hiểu Nguyệt, “Người đâu?”

    Bạch Hiểu Vũ buông tay, “Sớm đã đi rồi.”

    “Đi? Đi đâu vậy?!” Mục Thanh cảm thấy đầu mình vẫn còn vang lên tiếng ong ong, vốn định điều tra xem rượu mình uống là loại gì, nhưng Cố Vân Quyết đã thu dọn gọn gàng sạch sẽ, ngay cả một chút cặn rượu cũng không chừa lại cho hắn. Vừa nghe Mục Thần đã đi rồi, Mục Thanh nắm tóc đến thất thần, cảm thấy đầu óc của mình vẫn còn mơ màng, luôn cảm giác có chỗ nào không đúng lắm.

    Bạch Hiểu Nguyệt giải thích tình trạng gần đây của Tiên giới cho Mục Thanh hiểu rõ, đặc biệt là lời đồn đại liên quan đến thân phận của Cố Vân Quyết, còn có việc gần đây hai thầy trò bọn họ biến mất, cũng không ai biết rõ được tình huống bây giờ.

    Sùng Vân môn vẫn chưa tỏ rõ lập trường của mình, cũng không trục xuất Mục Thần và Cố Vân Quyết khỏi sư môn, phàm là tán tu đến gây phiền phức, chỉ cần đi vào phạm vi của Sùng Vân môn đều bị đệ tử trong môn phái xem là đối tượng tập luyện. Bình thường đều sẽ bị vài ba người tạo thành tiểu đội tập kích hoặc là đánh lén, nhẹ thì bị thương, pháp bảo trên người bị cướp sạch hết, nặng thì mất mạng, nói chung nơi đây đã thành bãi săn bắn.

    Nhạc Minh Trạch xem những người kia như đá mài dao cho đệ tử trong môn, hắn vẫn chưa công bố chuyện liên quan đến Mục Thần, khiến cho bên ngoài không biết được gì cả. Xem tình hình trước mắt, tán tu trong Tiên giới đều muốn tìm ra thầy trò bọn họ, không quản Cố Vân Quyết có phải là con của Ma tôn hay không, chuyện này không có gì ảnh hưởng tới bọn họ, thế nhưng trên người của Mục Thần có vô số trân bảo, tùy tiện lấy ra một cái cũng có giá trị liên thành.

    Chỉ tiếc, hai thầy trò này giống như bốc hơi biến mất, không thể nào điều tra được.

    “Không tìm được!” Mục Thanh nghe xong liền siết quả đấm một cái, lôi quang trong tay tách tách vang vọng, tức giận đến nổi tóc bốc khói. Hắn vò mái tóc mang theo điện quang màu tím, dập tắt đốm lửa đang cháy, Mục Thanh vén tay áo lên, xé rách hư không, trực tiếp đi đến Sùng Vân môn.

    Cũng may Sùng Vân môn có thần thức mà hắn để lại, lần này không bị lạc đường, lúc trở về còn nhận ra được khí tức của Mục Thần, yếu đến nỗi khó có thể phát hiện, Mục Thanh không hề dừng lại, trong nháy mắt liền đuổi theo.

    Nhưng mà không đuổi được bao lâu, khí tức của Mục Thần đã biến mất!

    Lần này Mục Thanh thật sự nổi giận, khí tức giống như bị người giấu đi, một chút vết tích cũng không có! Nhưng mà, Cố Vân Quyết lại bị rò rỉ một chút linh lực ở đây, khiến cho Mục Thanh nổi lên nghi ngờ, vợ của đệ đệ, dường như cũng không ngoan hiền như bề ngoài! Ma khí!
    ————

    “Hắt xì!” Cố Vân Quyết đang ngồi bên cửa sổ lau mai rùa cho Kim Đản bỗng hắt xì một cái, nhất thời cảm thấy sau lưng mát lạnh.

    Mục Thần nghiêng người nằm ở trên giường, lười biếng xem phương pháp luyện đan trong tay, sau khi nghe tiếng hắt xì liền nhíu mày nhìn đối phương một cái, nhắc nhở: “Lau cho đàng hoàng, không được lười biếng.”

    Cố Vân Quyết ủy khuất nói: “Sư tôn, ngươi chính là kẻ vắt chanh bỏ vỏ.”

    Thanh âm thanh lãnh lười biếng lập tức trả lời một câu: “Nói hưu nói vượn nữa là ngươi phải ra ngoài sau phạt quỳ đấy.”

    Cố Vân Quyết chậc một tiếng, tự nhủ: “Người ta nói mỗi lần ăn chỉ nên ăn ít thôi, ăn quá nhiều trong một bữa sẽ không tốt cho thân thể, nhưng đáng tiếc, có bữa trước không có bữa sau, bây giờ vừa đói bụng lại còn bị phạt.” Nói chung bây giờ Mục Thần nhìn y thế nào cũng thấy không vừa mắt, lại còn tìm mấy việc vặt vãnh kỳ quái để trị y, Cố Vân Quyết chỉ có thể ngọt – ngào chịu đựng.

    Mục Thần giật giật mí mắt, bắn qua một ánh mắt sắc như dao, thành công khiến cho Cố Vân Quyết câm miệng. Nhìn dáng dấp đối phương cúi đầu phục tùng, Mục Thần bĩu môi, vò chặt phương pháp luyện đan trong tay, vo thành một quả cầu, cong ngón tay búng thẳng lên đầu Cố Vân Quyết.

    Một tiếng “rắc” vang lên, cục giấy mang theo linh lực đập thẳng lên ngọc quan, Cố Vân Quyết bất đắc dĩ nhìn tóc của mình buông xuống, ngọc quan nát tại chỗ, y vẫn tiếp tục ra sức lau mai rùa.

    Kim Đản theo bản năng cảm giác được nếu cứ bị lau như thế, có khả năng nhà nhỏ của nó sẽ bị người ta lau thủng, vì vậy nó lặng lẽ duỗi ra cái đuôi nhỏ ngoắc ngoắc cái mai của mình, đôi mắt to như hạt đậu vô tội nhìn Cố Vân Quyết, linh tinh nói ra vài chữ: Mai, của, ta.

    Cố Vân Quyết nhếch miệng lên, thấy Mục Thần không chú ý, y dùng một đầu ngón tay nhấn giữ đuôi của Kim Đản, nhìn nó vặn vẹo như một con sâu mập, gương mặt tuấn tú rốt cục lộ ra mấy phần ghét bỏ, trả mai rùa lại cho đối phương, thoáng qua liền ôm lấy Mục Thần, ủy khuất nói: “Ta cảm thấy có người đang tính kế ta.”

    Mục Thần không nói nổi, “Ngươi không tính kế người khác là tốt lắm rồi, ai lại chán sống như vậy?”

    Cố Vân Quyết ngẩng đầu, đến gần cẩn thận hỏi: “Nếu như đại ca muốn đánh ta, sư tôn phải che chở ta!”

    Mục Thần nhíu mày lại, cảm giác bối phận này sắp xếp có chút loạn, nhưng hắn vẫn an ủi: “Đừng sợ, nếu hắn không phải người của Tiên giới, khẳng định sẽ chịu hạn chế của Thiên Đạo, không dám tùy ý động thủ.”

    Mục Thanh có thể xuống đây, khẳng định cũng là do thân phận đặc biệt, cũng giống như phụ thân của hắn vậy, nếu không, ai phi thăng đến Thần Giới cũng muốn quay ngược xuống dưới này, nơi này không phải sẽ loạn hay sao? Không nói đến người khác, ngay cả sư tôn Đan Dương Tử của hắn, chắc hẳn mỗi ngày đều sẽ chạy xuống chọc giận hắn một lần. Cho nên mới nói, có thể mấy ngày nữa đối phương phải quay về, cũng giống như lần trước, Mục Thanh có tìm được bọn họ hay không vẫn còn chưa biết được.

    Hắn còn nghe nói, Mục Thanh là một tên lộ si, là cái loại kêu đi thẳng thì sẽ quẹo sang đường khác.

    Cố Vân Quyết vẫn không chịu buông tha, “Ta muốn sư tôn che chở ta.”

    Mục Thần lạnh mặt, không thèm để ý đến cái tên nghiệt đồ này nữa, ôm chăn, ngủ!

    Kim Đản ở một bên mang mai rùa của mình vào, lăn lộn phơi nắng, Hắc Đản đứng bên cạnh liếc nhìn hai người đang dính vào nhau ở trên giường, dùng tư thế người từng trải nói với Kim Đản: “Chủ nhân rất đáng sợ, thấy y thì chạy xa một chút.”

    Kim Đản không hề bị lay động.

    Hắc Đản tiếp tục nói: “Cung chủ mềm lòng nhất, thỉnh thoảng cũng có thể làm nũng.”

    Kim Đản nghiêng đầu, “Chạy?”

    Hắc Đản thấy nó phản ứng quá chậm, cũng không dễ thực hiện chữ “chạy” này, ngữ trọng tâm trường nói: “Thôi, ngươi co vào bên trong mai rùa là được, có can đảm làm rùa đen rút đầu cũng là một loại anh hùng!”

    Kim Đản nghe lời rút đầu vào mai, hồi lâu sau mới trả lời một câu: “Ừm.”

    Nhất định là vấn đề liên quan đến chủng loại, cũng không phải là vấn đề trong quá trình ấp giống như cung chủ nói! Hắc Đản bất đắc dĩ đá ngã ấm nước trên bệ cửa sổ, làm nước dội lên Kim Đản, cảm khái nghĩ.

    Hắc Đản trong thời kỳ thiếu niên cứ ngồi ở trên bệ cửa sổ như vậy, ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn lên bầu trời, biểu tình xa xăm, cô quạnh bất đắc dĩ —— thật muốn tìm ra kẻ thù cũ của loài vịt!

    ————

    Chỗ giao nhau của hai giới Tiên Yêu.

    Một đạo kết giới dường như hạ xuống từ ngang trời, bổ ra hai giới Tiên Yêu, hình thành một bình phong cực lớn, chung quanh là một tầng mây mù trắng xóa, không biết bên trong chứa đựng những gì, thậm chí ngay cả thần thức cũng khó mà xuyên thấu.

    “Bước qua kết giới này, chính là Yêu giới.” Cố Vân Quyết nói.

    Mục Thần gật đầu, biểu tình có hơi kích động, “Đi qua là có thể gặp được Kính Đình và Kính Minh.”

    Cố Vân Quyết vốn định giơ tay đặt lên kết giới, muốn dùng thần thức cảm ứng nơi nào yếu nhất, kết quả nghe thấy lời này của Mục Thần, bình dấm chua trong lòng y bị đạp đổ, ngay cả sắc mặt cũng lạnh xuống.

    Mục Thần bất mãn nhìn sang, “Làm Đại sư huynh, ngươi quá không xứng chức.” Đầy người đều là vị chua, ngay cả dấm chua của sư đệ cũng ăn, cái tên đồ đệ ngu xuẩn này.

    Cố Vân Quyết dùng ánh mắt ám muội quét một vòng trên eo Mục Thần, một mặt nghiêm túc nói: “Cho nên ta chỉ có thể làm Sư công của bọn họ.”

    Sắc mặt của Mục Thần lập tức đỏ lên, lời của Cố Vân Quyết cũng không thể xem là sai, điều này làm cho hắn không có cách nào phản bác, vì vậy thẹn quá hóa giận! Cái tên nghiệt đồ thiếu đánh này, lại dám tranh luận với hắn!

    Thấy khuôn mặt lạnh lẽo của hắn lần thứ hai xuất hiện lãnh ý, Cố Vân Quyết nhanh chóng yếu thế, “Sư tôn, ta mở không ra.”

    Mục Thần đi tới kết giới, táo bạo đẩy Cố Vân Quyết ra, hai tay đè lên kết giới, kéo qua hai bên trái phải, trực tiếp xé kết giới thành một lỗ thủng to.

    Xưa nay hắn đều dùng tay xé kết giới!

    Đồ đệ chính là đồ đệ, sư tôn chính là sư tôn!

    Cố Vân Quyết kinh ngạc nhíu mày, sau đó bị chọc phát cười. Kiếp trước, quan hệ của bọn họ có thể thân cận hơn thầy trò bình thường một ít, những cũng không thân đến mức nơi nào cũng đi cùng nhau. Sau khi rèn luyện xong, bọn họ vẫn luôn tách ra. Cho nên dù biết Mục Thần một mình xông qua rất nhiều bí cảnh, đi vào những nơi người khác chưa từng đi, nhưng y cũng không biết hắn đi vào thế nào. Bây giờ mới biết, nguyên lai là dùng tay xé, đây nhất định cũng là do Luân Hồi Châu.

    Sự phát hiện này khiến cho y hứng thú tràn đầy, trên người Mục Thần còn có thật nhiều bí mật nhỏ chờ y phát hiện, cũng giống như phản ứng trên thân thể của hắn vậy, rất nhiều thứ đều chờ y khám phá.

    Mục Thần đang chờ xem ánh mắt sùng bái của đồ đệ ngu xuẩn, không ngờ khi nhìn vào mắt đối phương lại chỉ thấy toàn sắc tình, “Nghiệt đồ! Ngươi đang suy nghĩ gì?”

    Làm sư tôn, gần đây Mục Thần dường như không tạo nổi uy tín trước mặt đồ đệ, đối phương luôn dùng một loại ánh mắt bao dung sủng nịch để nhìn hắn, hơn nữa tu vi của hắn đã thấp hơn đồ đệ, điều này làm cho Mục Thần vẫn luôn không hài lòng. Thật vất vả mới có cơ hội phát huy, cái tên nghiệt đồ này lại dám động dục! Thật sự nên đánh chết y, đánh chết bớt lo!

    Cố Vân Quyết nhanh chóng duỗi ra ngón tay cái, đàng hoàng trịnh trọng tán dương: “Sư tôn thật mạnh mẽ!”

    “Hừ!” Mục Thần mặt lạnh, khẽ hất càm, không hài lòng lắm nhấc chân bước qua kết giới.

    “Sư tôn!”

    Mục Thần mới vừa nhấc chân, liền bị Cố Vân Quyết kéo, trước mắt lóe lên bạch quang, hắn thấy trong tay đối phương cầm mấy đôi tai động vật, mỗi cái đều là lông xù vô cùng đáng yêu.

    Mục Thần nhíu mày nhìn sang, “Làm gì đó?” Cho dù đưa lễ vật cho hắn, hắn cũng sẽ không cao hứng đâu, hắn đã thấy rõ mấy thủ đoạn mà tên nghiệt đồ này thường dùng rồi. Tên tiểu hỗn đản này quên rằng hắn đã nuôi y nhiều năm như vậy, y vừa nhúc nhích là hắn đã biết y muốn đại tiện hay đánh rắm rồi!

    “Sư tôn đi qua Yêu giới, có biết yêu tu đều có đặc thù của chính mình hay không, tiên khí trên người của sư tôn có thể dùng đan dược để ẩn giấu, nhưng hình dáng bên ngoài vẫn phải điều chỉnh một chút.” Cố Vân Quyết nghiêm túc cầm mấy đôi tai đưa tới, ánh mắt vô cùng chân thành, “Sư tôn chọn một đôi đi, yêu thích tai Mèo hay tai Thỏ, ta thấy tai Hồ Ly này cũng không tồi, cái tai Gấu con này cũng được, có thể giấu tóc tai ở bên trong, cũng không dễ dàng bị người phát hiện thật giả.”

    Chương 79

    Mục Thần nhíu mày nhìn mấy cái tai đầy lông kia, có chút không xác định, ngụy trang như vậy có cần thiết hay không? Có vẻ rất phiền phức, rất trí chướng.

    Cố Vân Quyết không ngừng cố gắng, “Ta nhớ kiếp trước sư tôn bị thương ở Yêu giới, tại sao vậy?”

    Nhắc đến chuyện này, Mục Thần liền lạnh mặt xuống, đám Yêu tu kia giống như bị điên hết rồi, ai gặp cũng muốn cắn hắn một cái! Quả thực không hiểu ra sao!

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội đưa đôi tai kia tới, ánh mắt ra hiệu, là do ngươi không thèm ngụy trang.

    Mục Thần lạnh mặt, có chút do dự, nhíu mày hỏi ngược lại: “Lúc tên Hoa Lau Kê kia không động thủ cũng đâu có nhìn ra y là Yêu tu.”

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội cởi xuống phát quan của hắn, nhìn mái tóc dài đen như mực ấy buông xuống eo nhỏ, y không nhịn được sờ lên, dùng lòng bàn tay cảm nhận sự mượt mà của sợi tóc, y thu lại ý cười nơi đáy mắt, ôn hòa giải thích: “Đó là do hắn đi đến Tiên giới, không thể không biến thành hình người.”

    Sắc mặt Mục Thần càng ngày càng lạnh, kết giới đã khép lại, nghiệt đồ này vẫn cứ lo này lo kia, lát nữa hắn lại phải dùng tay không xé kết giới thêm một lần nữa, rất lãng phí linh lực!

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội lấy ra một đôi tai mèo, đeo lên đỉnh đầu Mục Thần. Tai mèo này đã được y luyện chế qua, lúc đội lên đầu còn có thể khống chế bằng linh lực, tâm tư của y hơi động, đôi tai trên đỉnh đầu của Mục Thần lập tức giật giật.

    Mục Thần nhíu mày, nâng tay sờ sờ đỉnh đầu, thiếu kiên nhẫn hỏi: “Được chưa?” Cái tên đồ đệ ngu xuẩn này, thật là ấu trĩ!

    Hắn vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy mâu sắc sâu thẳm của Cố Vân Quyết, trong đó có thể nhìn rõ dáng vẻ hiện giờ của mình, sắc mặt của Mục Thần bỗng khó coi thêm mấy phần, Hắc Miêu Yêu? Chín cái đuôi hay là chín cái mạng?

    Cố Vân Quyết thấy hắn muốn tháo xuống, lập tức tóm chặt lấy tay của Mục Thần, đàng hoàng trịnh trọng nói, “Có một điều mà Sư tôn không biết, tại chốn Hồng Hoang sâu xa của Yêu Giới có một tên Cửu Mệnh Miêu Yêu, hành tung quỷ mị, tu vi rất cao, mấy Yêu Hoàng thấy hắn cũng không dám lỗ mãng. Với tu vi này của sư tôn mà giả dạng thành hắn, chắc hẳn không ai dám điều tra.”

    Mục Thần nghiêng đầu, trên gương mặt lạnh lẽo lộ ra mấy phần nghi hoặc, đôi mắt phượng xinh đẹp hơi nhíu lại, ngay cả lông mi nhỏ dài cũng rung động theo, “Lông đen? Tại sao không phải là lông trắng?”

    Hầu kết của Cố Vân Quyết hơi giật giật, cảm giác ngay cả hô hấp cũng nóng lên, “Chuyện này,” Ánh mắt của Cố Vân Quyết lóe lên, nghiêm mặt nói: “Chốn Hồng Hoang cũng chẳng phải nơi tốt lành gì, nếu màu lông sáng quá, e rằng lúc còn nhỏ yếu đã mất mạng.”

    “Có đạo lý.” Mục Thần gật gật đầu, giơ tay cầm ra một đôi tai Hồ Ly, “Ngươi mang cái này!”

    Cố Vân Quyết nhếch nhếch khóe miệng, lấy ra một cái đấu bồng, che kín Mục Thần lại tránh cho người khác nhìn, một bên nhắc nhở Mục Thần: “Sư tôn đến Yêu giới, đừng tùy tiện để lộ đôi tai ra, tránh hù đến mấy tiểu yêu khác. Nếu như gặp phải phiền phức, cũng không cần ngươi phải ra tay, tất cả đã có ta.”

    Mục Thần nhíu mày, hơi mất kiên nhẫn.

    Cố Vân Quyết cười cười vuốt thuận tóc của hắn, lúc này mới tiếp nhận đôi tai Hồ Ly trong tay Mục Thần, lập tức ném vào Không Gian Giới Chỉ, “Sư tôn quên rồi sao? Hai giới Yêu Ma không có kết giới, Ma tu ở trong Yêu giới cũng không có gì lạ, vật này, đồ nhi không cần dùng tới.”

    Nói xong, linh lực trên người y lập tức chuyển biến, từng tia từng tia ma khí hiện ra quanh quẩn bên người, tròng mắt biến đỏ, một thân pháp y màu trắng liền biến thành cẩm bào màu đen, y giơ tay cầm lấy ngón tay của Mục Thần, gương mặt tuấn tú hiện lên một nét cười đầy tà khí, “Sư tôn, đã lâu không gặp.”

    Mục Thần khiếp sợ trợn mắt lên, lúc này hắn như đang nhìn thấy Cố Vân Quyết của kiếp trước, bề ngoài giống như đúc, nụ cười giống như đúc, ngữ điệu giống như đúc… Sau khi khiếp sợ qua đi, một tay của Mục Thần ôm lấy cổ Cố Vân Quyết, tránh để y chạy trốn, tay còn lại mạnh mẽ nện một quyền vào bụng Cố Vân Quyết, tức giận nói: “Ngươi nói chuyện cẩn thận!”

    Cố Vân Quyết bất đắc dĩ ôm bụng, đau đến nổi nhe răng, đùa quá trớn, lần này hắn trở mặt thật rồi.

    Mục Thần buông y ra, hừ lạnh một tiếng, lại một lần nữa giận đùng đùng xé rách kết giới rồi bước vào, vẫn lửa giận đầy bụng, cái tên nghiệt đồ này!

    Chỉ cách nhau một cái kết giới, hai giới Tiên Yêu cũng không hề có sự khác biệt, vẫn là ánh mặt trời tươi sáng, vẫn là hoa thơm chim hót, vẫn là rừng cây um tùm, vì nơi này thích hợp cho Yêu loại sinh hoạt hơn, cho nên không khí càng thêm tươi mát so với Tiên giới.

    Hắc Đản vốn đang trốn trong túi linh sủng cũng nhịn không được, làm ầm ĩ đòi được ra ngoài, Mục Thần bèn thả đối phương ra, thấy Hắc Đản bay sảng khoái trên không trung, hắn thuận tiện móc luôn Kim Đản ra.

    Kết quả Kim Đản vẫn cứ rụt cổ ngủ, Mục Thần đành nhét nó trở lại.

    Côn trùng dưới chân kêu vang không ngừng, Hắc Đản bay một vòng, đáp xuống đất bới bới mấy lần, móc từ trong bụi cỏ ra một con sâu, ngậm lên đưa cho Mục Thần.

    Mục Thần ghét bỏ, “Đây là con gì?”

    Hắc Đản hưng phấn nói: “Cô Cô* trùng, chiên lên ăn rất giòn.” Có thứ tốt lập tức chia cho Mục Thần một phần, Hắc Đản thông minh biết mình nên nịnh bợ ai mới có thể kiếm thêm càng nhiều phúc lợi.

    (Cô cô: thầm thì, xì xào)

    Mục Thần lui về sau một bước, xua tay, “Tự ngươi giữ lại ăn đi, ta không thèm.”

    Hắc Đản thấy Mục Thần thật sự không muốn, nó cũng ném đi.

    Mục Thần nhíu mày, ngươi cũng không ăn à?

    Hắc Đản giải thích: “Con này ở Yêu Giới rẻ lắm, một khối linh thạch hạ phẩm là mua được một đĩa lớn, còn được sốt đường với mè.”

    Mục Thần bỗng dưng thấy buồn nôn, cảm thấy mình cần phải treo Hắc Đản lên dạy dỗ một chút.

    Ngay tại lúc này, lồng ngực của hắn bỗng trầm xuống, cũng không biết Cố Vân Quyết bắt ở đâu được một quả cầu lông bù xù, sờ vào vô cùng mềm mại, trên mặt nó còn có một đôi mắt to tròn vo, thoạt nhìn đặc biệt ngốc.

    Mục Thần mặt lạnh nhìn Cố Vân Quyết một cái, làm gì đó?

    Cố Vân Quyết nghiêm túc nói: “Ta sai rồi.”
    Mục Thần sờ soạng quả cầu lông một cái xem như tiếp nhận thành ý xin lỗi của đối phương, “Mang theo nó sẽ vướng tay chân lắm, thả đi.”

    Cố Vân Quyết vội vàng ném quả cầu lông đi, ôm lấy eo Mục Thần, động tình nói: “Sư tôn quả nhiên không nỡ giận ta, sư tôn quan tâm ta nhất.”

    Mục Thần thở dài, tại sao lại có một người như thế chứ, khiến cho hắn nhìn từ trên xuống dưới đều thấy toàn là tật xấu, thậm chí không chọn ra được một ưu điểm. Nhưng y lại làm cho hắn không thể an tâm, không thể rời bỏ, liếc mắt không thấy liền cảm giác nóng ruột nóng gan, y bị một chút thương tổn cũng khiến hắn đau lòng đến nỗi hận không thể lấy bản thân mình ra chịu thay.

    Sợ đối phương quá cô độc, muốn cho y đi ra ngoài du lịch, lại sợ y bị người khác làm hư, bị người đoạt đi. Giữ ở bên người thì không yên lòng, thả ra ngoài lại càng không an tâm, Mục Thần cũng không biết chính mình đang nghĩ gì nữa.

    Con người này, tình cảm này, hắn bảo đảm cả đời này chỉ có một mình y là đủ rồi, hắn không có một chút hứng thú với những kẻ khác.

    Đang nghĩ ngợi, hắn bỗng thấy Cố Vân Quyết nhìn về phía đông, y đang nghi hoặc mà nhíu mày lại.

    Mục Thần thu lại tâm tư, quay đầu hỏi: “Làm sao vậy?”

    Cố Vân Quyết nở nụ cười, “Khôn Linh hẳn đang ở phía đông, dường như Càn Linh có chút phản ứng.”

    Mục Thần nghi hoặc, cái này mà cũng cảm ứng được?

    Cố Vân Quyết cười giải thích: “Khôn Linh xem như là nửa kia của nó, đương nhiên có cảm ứng, giống như ngươi vậy, dù cho ở bất cứ đâu ta vẫn tìm ra được.”

    Mục Thần ghét bỏ vỗ một cái lên đầu Cố Vân Quyết, thuận tiện che khuất cặp mắt đào hoa đang nhìn mình, che luôn cả nốt ruồi như thiêu đốt nơi đáy mắt y, “Đứng ngay ngắn lại, còn hồ đồ nữa là ta đánh ngươi.”

    ————

    Tiên giới.

    Sùng Vân môn rốt cục vẫn làm theo đề nghị của Mục Thần, trục xuất Cố Vân Quyết khỏi sư môn, còn thân phận Mục Thần vẫn được bảo lưu, họ thông báo với bên ngoài rằng không biết tung tích.

    Quan hệ giữa Sùng Vân môn và Vạn Kiếm môn rất hòa thuận, đều có ý bảo vệ Mục Thần, hai đại Tiên môn liên thủ, đẩy hết tất cả lỗi lầm lên người Cố Vân Quyết. Cùng lắm thì thêm mấy hôm nữa, Cố Vân Quyết sẽ trở thành hung thủ “mưu hại” Mục Thần, Đám tu sĩ chính phái của Tiên giới đều vô cùng phấn chấn, ai cũng coi mình là dũng sĩ diệt Ma, đều muốn tìm ra Cố Vân Quyết để phân cao thấp, cứu vớt thiên tài Đan sư hiếm có của Tiên giới. Đương nhiên, trong đó còn có mưu đồ khác hay không, vậy chỉ có bản thân bọn hắn mới biết được.

    Nhưng mà, không ai biết hành tung của Cố Vân Quyết, dù có đến Vọng Thần Các bỏ linh thạch ra để mua tin tức, thì vẫn không mua được tin chính xác gì.

    Đáng giận nhất là, thậm chí có người chạy đến giả mạo Cố Vân Quyết. Cố Vân Quyết dù sao cũng là con trai của Ma tôn, mục đích đến Tiên giới cũng là rắp tâm hại người, hơn nữa vì muốn điều tra hành tung của Mục Thần, không ít người đều bị mấy tên Cố Vân Quyết giả này nắm mũi chạy, trong lúc nhất thời, Tiên giới có chút loạn.

    Vừa lúc đó, cũng không biết từ nơi nào bỗng truyền ra một tin: Mục Thần và Cố Vân Quyết đã kết làm đạo lữ từ lâu, hiện đã cùng Cố Vân Quyết trở lại Ma giới.

    Hệt như một ngọn lửa cháy lan trên đồng cỏ, tin tức này vừa xuất hiện, lập tức gây ra sóng lớn mênh mông trên toàn Tiên Giới.

    Nhạc Minh Trạch nhìn tin tức từ các nơi gởi đến, sắc mặt có chút âm trầm, “Dường như có ai đó đang muốn Mục sư thúc không thể quay về Sùng Vân Môn, tin tức này đến thật đúng lúc.”

    Ngự Thiên Dực thoáng suy tư một chút, trầm giọng nói: “Từ các loại manh mối có thể thấy được, Các chủ của Vọng Thần Các chính là Cố Vân Quyết, tin này nhất định do chính y thả ra.”

    Nếu lúc trước Nhạc Minh Trạch nghe đến suy đoán này, nhất định sẽ nở nụ cười, nhưng bây giờ hắn ngược lại có chút không xác định, hắn lắc đầu một cái, thở dài nói: “Người sư đệ này, ta cũng nhìn không thấu, chúng ta đều bị bề ngoài ôn nhuận của y đánh lừa. Hiện tại sư thúc ở cùng với y, ta đang lo lắng cho an nguy của hắn.”

    “An nguy của Mục Thần khẳng định không có vấn đề, ngươi cũng nhìn thấy thái độ của Cố Vân Quyết đối với Mục Thần, y cùng lắm chỉ muốn trói Mục Thần ở bên người mà thôi, chiêu này thật sự rất độc.” Vì muốn giữ người yêu ở bên cạnh, không tiếc bẻ gãy đôi cánh của đối phương, chặt đứt hết thảy đường lui của đối phương, ý tưởng của Cố Vân Quyết tại sao Ngự Thiên Dực lại không hiểu cho được? Bởi vì lúc trước y cũng từng nghĩ tới, chỉ có điều yêu thương của y không đạt tới mức kia, y là một người lý trí, không làm được những chuyện điên cuồng như vậy.

    Nhìn thần sắc lo lắng của Nhạc Minh Trạch, Ngự Thiên Dực tiếp tục nói: “Điều mà ta lo lắng là những chuyện tiếp theo mà Vọng Thần Các sẽ làm.”

    Nhạc Minh Trạch gật đầu, “Đúng vậy, bây giờ nền móng của Vọng Thần Các đã vững chắc, khiến người không thể không phòng.” Nói xong, hắn trầm ngâm một chút, chuyển đề tài, “Vậy nếu không có chuyện gì thì ngươi đừng đến Sùng Vân Môn, quá xa, không tiện.”

    Ngự Thiên Dực nhàn nhạt gật đầu.

    Ánh mắt của Nhạc Minh Trạch chợt lóe một tia thất lạc không dễ phát hiện, hắn cũng không nói thêm gì, quay đầu nhìn phía khác. Lúc này chợt nghe người bên cạnh nói: “Để tiện cho hai môn phái giao lưu, ta dự định xây dựng một trận pháp truyền tống.”

    Nhạc Minh Trạch hơi ngẩn người một chút, sau đó cũng gật gật đầu, nghiêm mặt nói: “Vậy thì phiền phức Ngự môn chủ.”

    ————

    Đi theo phương hướng mà Càn Linh cảm ứng được, thầy trò hai người vẫn luôn đi về phía đông. Dọc theo đường đi, Cố Vân Quyết phân tán ra ma khí trên người, khiến cho những người khác nhượng bộ lui binh.

    Phương thức sinh tồn của Yêu giới và Ma giới tương đồng, họ quán triệt bốn chữ “cường giả vi tôn” này vô cùng nhuần nhuyễn, người của Tiên giới sợ thiên đạo trừng phạt, tu thân dưỡng tính, trước khi làm chuyện ác cũng sẽ suy xét đến vấn đề mặt mũi. Yêu giới lại khác, ngươi yếu chính là ngươi sai, đáng đời ngươi bị người bắt nạt.

    Cố Vân Quyết làm như vậy quả thật tiết kiệm được rất nhiều phiền phức, Mục Thần thấy bộ dáng không bị ràng buộc kia của đối phương, thở dài trong lòng, dường như ở môi trường này, tiểu đồ đệ cảm thấy tự tại hơn một chút.

    Đang nghĩ ngợi, bỗng trên đường cái phía dưới truyền đến một tiếng hét thảm, Mục Thần cúi đầu, lập tức nhìn thấy một thiếu niên Hồ tộc bị một nam nhân mặt hung hãn chém đứt đuôi, bóp cổ nhấc thiếu niên lên rồi lôi đi, trên đất bị kéo ra một vệt máu thật dài.

    Khách nhân bên đường thế mà không có một ai ra tay giúp đỡ, trái lại còn có mấy tên lộ ra tiếng cười khinh bỉ, vừa uống rượu vừa nhìn ồn ào, vô cùng náo nhiệt.

    Mục Thần lạnh mặt xuống, siết quả đấm thật chặt.

    Cố Vân Quyết biết hắn nhẹ dạ, ôm vai Mục Thần, ôn nhu nói: “Đây cũng là phương thức sinh tồn của hai giới Yêu Ma, ngươi cứu được một người, cứu không được chúng sinh.”

    Mục Thần nghĩ đến bộ dáng của Cố Vân Quyết lúc nhỏ, dáng vẻ gầy trơ xương, còn có một thân toàn là vết thương, hắn biết đối phương khi còn bé tất nhiên cũng trải qua cuộc sống như thế này, cũng hiểu rõ tại sao đối phương luôn mang theo mặt nạ mỉm cười kia. Nếu như cứ giữ mãi tâm tư đơn thuần, y đã không có khả năng sống sót.

    Cố Vân Quyết vỗ vỗ bờ vai hắn, đề nghị: “Chúng ta xuống ăn gì đó?”

    Mục Thần gật gật đầu, sau khi đáp xuống chợt liếc nhìn Cố Vân Quyết.

    Cố Vân Quyết hiểu ý, cong ngón tay búng một cái về phía tráng hán kia, một luồng ma khí bắn trúng đối phương, trực tiếp bắn người đó bay ra ngoài, âm thanh không cao nhưng mang đầy sát khí, “Cút!”

    Tráng hán kia biết Cố Vân Quyết không dễ chọc, bị đánh cũng không dám phản kháng, lập tức cút đi.

    Nhìn thấy có người ra tay giúp đỡ, thiếu niên Hồ tộc kia cũng rất kinh ngạc, vốn nghĩ rằng chạy trời không khỏi nắng, nhưng không ngờ được người ngoài giúp đỡ, may mắn tránh được một kiếp, hắn cầm lấy đuôi của mình, cảm kích nhìn Cố Vân Quyết một cái, nhanh chân bỏ chạy.

    Gương mặt giấu trong đấu bồng của Mục Thần có chút lo lắng, ở trong lòng hắn, Kính Minh cũng chẳng khác thiếu niên Hồ tộc kia là bao, hơn nữa Kính Minh chính là điển hình của mấy kẻ ngu xuẩn, hắn vô cùng lo lắng đối phương sẽ gây họa trong những lúc Kính Đình không trông chừng, bị người lột da sói treo ở trên cột.

    Cố Vân Quyết lấy từ trong không gian giới chỉ ra một đôi chén ngọc, đặt ở trước mặt Mục Thần, cách đấu bồng, y lặng lẽ sờ sờ lỗ tai mèo trên đỉnh đầu của hắn, nghiêm mặt nói: “Kỳ thực có một chuyện, ta vẫn luôn gạt ngươi.”

    Mục Thần bóp nát chén ngọc đang cầm, cái tên nghiệt đồ này, cuối cùng đã gạt mình bao nhiêu chuyện?

    Cố Vân Quyết lại đưa cho hắn một cái chén ngọc, còn lau sạch bụi bẩn trong tay Mục Thần, đàng hoàng trịnh trọng nói: “Làm sư công của bọn hắn, ta đương nhiên phải quan tâm kỹ càng an nguy của bọn hắn rồi.”

    Mục Thần nhíu mày, sư công*?

    (Sư công: hai nghĩa, một là sư phụ của sư phụ, hai là chồng của sư phụ, ở đây đương nhiên là nghĩa thứ 2 rồi)

    Sắc mặt Cố Vân Quyết không thay đổi, nghi hoặc nhìn sang, không phải sư công sao?

    Mục Thần hừ lạnh một tiếng, cái tên nghiệt đồ này!

    Cố Vân Quyết tiếp tục nghiêm mặt nói: “Kỳ thực ta và Kính Đình vẫn luôn liên lạc, lúc trước ta có để lại nhân thủ bên phía Ma giới, lúc bọn hắn cần giúp đỡ thì sẽ giúp bọn hắn một tay.”

    Sắc mặt Mục Thần thoáng hòa hoãn, làm Đại sư huynh, coi như ngươi hợp lệ. Xong hắn lại suy nghĩ một chút, dường như có gì đó không đúng lắm nha.

    Cố Vân Quyết thành lập Vọng Thần Các tại Tiên giới, thế lực thậm chí đã có thể chống lại tứ đại môn phái, bất chính bất tà, phong cách quỷ dị, Tiên giới ít có người nào dám chọc đến. Lúc trước đối phương cũng từng đề cập với hắn, y cũng đã xây dựng thế lực tại Ma giới, đã có thể chống lại Ma tôn và Cố Vân Cẩm, cho dù có quay về Ma giới, y cũng có thể che chở cho an nguy của hai người bọn họ.

    Mục Thần vốn tưởng rằng mấy chuyện mà Cố Vân Quyết lén làm đã đủ nhiều, hắn cảm thấy phần tâm cơ này hắn không sánh bằng y, từ khi trọng sinh đã bắt đầu mưu tính, dùng thân thể năm tuổi tính toán đến bước đi này, đã khiến cho hắn vô cùng khiếp sợ.

    Nhưng mà bây giờ, đối phương còn bước một chân vào Yêu giới, vậy còn chỗ nào mà tên này không dám tính kế không?

    Nếu như Cố Vân Quyết muốn có cả Tam giới này, nhất định có thể bỏ vào trong túi từ rất sớm.

    Thấy Mục Thần vẫn luôn trừng mình, Cố Vân Quyết sao lại không đoán ra suy nghĩ trong lòng hắn, y cười xoa xoa đầu ngón tay của Mục Thần, giải thích: “Ta không có hứng thú với quyền lực, cũng không có dã tâm lớn như vậy, bây giờ ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi, làm những chuyện này chẳng qua chỉ để ngươi thấy tự tại hơn một chút thôi.” Trong Tam giới này, không quản ở nơi nào, y cũng phải làm cho bảo bối quan trọng nhất của y cảm thấy thật vui vẻ, không ai dám trêu chọc, “Cho nên từ nay về sau ngươi không cần làm gì cả, chỉ cần cười là đủ rồi.”

    Mục Thần được dỗ ngọt, nhất thời buông lỏng không ít, cũng có tâm tình nói đùa, nói chung, hắn bỗng nhiên cảm thấy nhìn cái gì cũng vừa mắt, hắn thuận theo Cố Vân Quyết mà hỏi lại: “Nếu như, ta nói muốn cứu vớt thiên hạ muôn dân?”

    Cố Vân Quyết nhếch miệng, đôi mắt màu đỏ tươi khiến cho gương mặt tuấn tú lại tăng thêm mấy phần tà khí, y nói như chuyện cười: “Nếu không có lời nói này của ngươi, có thể ta lại cảm thấy nhân sinh rất tẻ nhạt, muốn tìm cho mình một ít chuyện để làm.”

    Cái gọi là “tìm một ít chuyện để làm”, chính là dằn vặt Tam giới đến mức gió nổi mây vần, y ở một bên xem cuộc vui, Mục Thần chậc một tiếng, khóe miệng cong lên, “Ta cần phải tìm một sợi dây thừng rồi trói ngươi lại, treo ở trên chuôi kiếm làm kiếm tuệ, đi tới đâu thì mang theo tới đó.”

    “Ngươi muốn trói chỗ nào? Chỉ cần ngươi yêu thích, trói chỗ nào cũng được, ta bảo đảm không phản kháng.” Cố Vân Quyết duỗi ra hai tay, tiếp tục đùa hắn, “Có muốn trói thử hay không?”

    Lúc Mục Thần bị chọc ghẹo đến mức muốn đạp y, hắn bỗng nghe bên ngoài vang lên một thanh âm đã lâu không nghe thấy: “Sư tôn! Cuối cùng ta cũng tìm được ngươi rồi!”

    Mục Thần nhìn sang, đợi sau khi nhìn rõ đối phương, hắn kinh hỉ đứng lên, “Kính Minh!”

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường không chịu trách nhiệm:

    Cố Vân Quyết: “Hắc Miêu đến từ nơi Hồng Hoang sâu xa, Yêu giới chỉ nghe được lời đồn, không thấy chân thân, sư tôn giả dạng thành hắn, không người nào dám bất kính với ngươi.”

    Mục Thần: “Chờ có phiền phức, ta lập tức lấy đấu bồng xuống, dùng bộ dáng này để doạ lui kẻ địch?”

    Cố Vân Quyết: “Không, nhất định phải ẩn nấp cho kỹ, bảo trì cảm giác thần bí, người gặp qua Hắc Miêu Yêu kia đều chết hết rồi, nếu không thể giết chết toàn bộ, sư tôn ngàn vạn lần không thể bị người nhìn thấy.”

    Mục Thần: “Ngươi gặp qua chưa?”

    Hắc Miêu: “Tiểu sư tôn cũng đã gặp qua rồi mà, lần trước ta còn đưa kéo cho ngươi đó, meo meo hì hì hì hì ~~ ”

    Bel: Long time no see ~

    Chương 80

    Mười mấy năm qua đi, dáng vẻ của Kính Minh vẫn không thay đổi, một thân áo bào ngắn màu trắng, ống tay áo được xắn lên, dưới chân là một đôi giày da thú, trang phục vô cùng gọn gàng. Không còn dùng đan dược để che giấu yêu lực, bây giờ hắn đã có đặc thù của Lang tộc, mái đầu bạc trắng khiến cho khí tức cả người vô cùng thanh thuần, đôi mắt to màu xanh trong suốt sáng ngời, thoạt nhìn vẫn là dáng vẻ thiếu niên mười mấy tuổi khi ấy.

    Trên eo vẫn mang ống sáo như trước, phía trên còn treo vật trang trí hình khô lâu mà Mục Thần đưa cho, có thể nhìn ra chủ nhân của nó vô cùng cẩn thận, đồ vật vẫn còn mới tinh.

    Mục Thần đứng lên, đợi Kính Minh nhào tới, cười vỗ vỗ vai Kính Minh, vui vẻ nói: “Giỏi lắm.”

    Kính Minh há miệng, lại gọi thêm một tiếng sư tôn, vành mắt đã ươn ướt.

    Hắn và Kính Đình không giống nhau, hắn mất đi tất cả ký ức về Yêu giới, sau khi đến đây, mọi thứ đều mới lạ, mỗi ngày đều sống nương tựa với Kính Đình, lưu vong khắp nơi, hắn chỉ muốn một ngày nào đó có thể trở về Tiên giới, trở về Viêm Dương cung, lại trở về bên cạnh Mục Thần. Không ngờ rằng, hắn vẫn chưa trở lại, Mục Thần đã tìm tới. Hệt như hài tử xa nhà nhiều ngày rốt cuộc tìm được trưởng bối thân cận nhất, lời còn chưa nói ra, cảm giác ủy khuất đã trào lên trước.

    Mục Thần sờ sờ đầu Kính Minh, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên, ánh mắt đặc biệt nhu hòa, “Hơn mười năm, tại sao ngoại hình của ngươi vẫn không thay đổi?”

    Khi còn bé đều là Kính Minh cõng lấy Cố Vân Quyết chạy khắp nơi, bây giờ Cố Vân Quyết đã cao hơn Kính Minh một cái đầu, đứa bé này, dường như từ lúc rời khỏi Tiên giới thì ngoại hình đã không còn thay đổi. Nhưng mà công lực ngược lại tăng thêm không ít, dĩ nhiên đã đến Nguyên Anh hậu kỳ.

    Nhắc đến chuyện này, Kính Minh ngượng ngùng gãi đầu một cái, chớp chớp đôi mắt, có chút ảo não nói: “Ta luyện sai đan dược, nhầm Trú Nhan Đan thành Dịch Dung Đan, còn nuốt hai viên.”

    Mục Thần không nhịn được ý cười bên mép, thấy dáng vẻ này của Kính Minh, chỉ có thể an ủi: “Cũng không tồi, ngoại hình này rất đẹp.”

    “Có thật không?” Ánh mắt Kính Minh sáng lên, đột nhiên hăng hái trở lại, “Trước đó ta đã ảo não rất lâu, mãi đến khi ca của ta nói rằng đợi đến lúc tìm được ngài, có thể nhờ ngài luyện chế một viên đan dược giúp ta cao to uy mãnh, nhưng nếu bây giờ sư tôn đã nói ngoại hình của ta thế này trông rất đẹp, vậy ta không cần thay đổi nữa, như vậy rất tốt!”

    Mục Thần dở khóc dở cười, “Đúng vậy, rất đẹp.” Hắn vui vẻ sờ sờ đầu Kính Minh, đứa bé này, tính tình không thay đổi chút nào, xem ra Kính Đình bảo vệ hắn rất tốt.

    “Sao ngươi lại tự mình chạy tới? Kính Đình đâu?” Mục Thần không cảm ứng được khí tức của Kính Đình, có chút thất vọng.

    “Ca ca của ta rất bận rất bận rất bận, ta nhận được truyền tin của Đại sư huynh nên đành phải tự mình chạy đến.” Kính Minh nói một hơi ba lần “rất bận”, câu này biểu thị Kính Đình thật sự bận đến nỗi không thoát thân được, nói xong, hắn còn muốn ôm chặt Mục Thần cầu cọ cọ, để người của mình cọ dính hương vị của sư tôn, sau khi trở về còn có thể đưa cho Kính Đình ngửi một cái, hắn có, ca ca không có, để cho ca ca ước ao ghen tị!

    Mục Thần nhìn về phía Cố Vân Quyết, bất đắc dĩ nói: “Ngươi lại gạt ta?”

    Cố Vân Quyết cười tới gần, “Muốn để ngươi vui vẻ một chút, cho ngươi niềm vui bất ngờ.”

    “Ôi chao?” Kính Minh kinh sợ sờ mũi, ngửi trên người Mục Thần một cái, hơi nghi hoặc, “Tại sao trên người sư tôn lại có mùi khác?”

    Mục Thần hơi đỏ mặt, giơ tay đẩy Kính Minh ra, Cố Vân Quyết lập tức vươn tay tóm lấy cổ áo phía sau của đối phương, nhấc lên, xách tới một bên, cười híp mắt uy hiếp nói: “Chỉ có thể nhìn, không thể ôm, bằng không ta chặt rớt móng vuốt sói của ngươi đó.”

    Kính Minh lầm bầm một tiếng, lẫm lẫm liệt liệt kéo một cái ghế tựa ngồi xuống, le lưỡi với Cố Vân Quyết, “Hù dọa ai vậy, đừng tưởng rằng bây giờ ngươi cao hơn ta thì ta sẽ sợ ngươi.”

    Cố Vân Quyết cũng không tính toán với Kính Minh, ngồi ở bên cạnh Mục Thần, rót rượu cho hắn, lại gắp thức ăn, dự định trước tiên phải để người ăn no.

    Kính Minh vội vàng gấp rút lên đường nên cũng rất đói bụng, thật vui vẻ ôm bát ăn cơm trước. Sau khi cơm nước no nê, lúc này hắn mới nhớ ra, “Tại sao đột nhiên sư tôn lại đến chỗ này? Tại sao còn mang mũ?”

    Mục Thần lại gắp cho hắn một cái đùi, cảm thấy đầu óc của đứa trẻ này phát triển không tốt, nhất định là do không đủ dinh dưỡng.

    Cố Vân Quyết giành trả lời, nói rõ lý do, “Chúng ta biết được Khôn Linh ở đây, cho nên muốn đến điều tra một phen.”

    Nói xong, Cố Vân Quyết lấy ra một phần bản đồ, đưa cho Kính Minh xem, “Ngươi biết chỗ này ở đâu không?”

    Kính Minh gặm xương cốt, trong nháy mắt trợn to hai mắt, “Nơi đó không đi được, các ngươi không nên mạo hiểm.”

    Mục Thần sợ hắn nghẹn, rót cho hắn chén nước, “Từ từ nói.”
    Kính Minh bỏ xương xuống, xoa xoa móng vuốt, ngồi nghiêm chỉnh, “Nơi đó được gọi là Đông Phương Thất Lạc, ở đó có một con Phượng Hoàng, hung tàn cực kỳ, công lực thâm hậu, không quản ai tới gần nơi đó đều sẽ bị đốt thành tro bụi, ngay cả thần hồn cũng mất. Toàn bộ Yêu giới đều biết, ngoại trừ mấy Yêu Hoàng và ca của ta, thì người kia chính là kẻ không thể đắc tội, hơn nữa người kia không tranh quyền, làm việc toàn theo ý thích, cho nên không đắc tội y thì tốt hơn.”

    “Phượng Hoàng à,” Mục Thần ghét bỏ hỏi: “Không phải là cái tên Hoa Lau Kê kia chứ?”

    Cố Vân Quyết cũng ghét bỏ, “Nơi đây chỉ có một con chim như thế thôi.”

    Nụ cười trên mặt Mục Thần dần dần nhạt đi, họ vẫn chưa biết người mà số mệnh đã định của con chim kia là ai, bây giờ lại phải đi vào địa bàn của đối phương, hắn nhất định phải trông chừng tên đồ đệ ngu xuẩn này thật kỹ, nếu y dám thông đồng, hừ!

    Cố Vân Quyết chỉ muốn kêu oan, tên kia không có liên quan gì với y cả!

    Mục Thần liền trừng Cố Vân Quyết một cái, lúc này mới lấy ra một phần bản đồ, nhàn nhạt nói: “Đây chính là phần thiếu hụt, không biết sư tôn lão nhân gia người tại sao lại có được bản đồ sào huyệt của bộ tộc Phượng Hoàng, hay là do thèm ăn, đi trộm trứng Phượng Hoàng?”

    “Ngày ấy đồ vật tìm thấy trong nhà gỗ của Sư tổ chính là bản đồ này sao?” Cố Vân Quyết cầm lên, ghép hai tấm bản đồ lại với nhau, vừa khít. Nghĩ đến Mục Thần đã nhận ra huyền cơ của tấm bản đồ này từ lâu, lại cố tình không nói cho mình, tâm tư Cố Vân Quyết hơi động, đôi tai ở đỉnh đầu của Mục Thần lập tức giật giật, “Thậm chí Sư tôn còn có chuyện giấu ta, rõ ràng chúng ta đã “biết rõ” nhau rồi mà.”

    Mục Thần lạnh lùng sờ sờ đỉnh đầu, cái tên nghiệt đồ này! Tuy rằng tâm tư của hắn rất ít khi nghĩ đến chuyện đó, thế nhưng đã nghe nhiều lần, đương nhiên hắn vẫn nghe hiểu Cố Vân Quyết đang chọc ghẹo mình.

    “Thậm chí còn có bản đồ trong hậu hoa viên của Hoa Lau Kê.” Cố Vân Quyết chậc chậc vài tiếng, không chịu bỏ qua mà lấy cánh tay đụng vào cánh tay Mục Thần một cái, giọng điệu có hơi chua.

    Mục Thần nhíu mày hỏi ngược lại: “Đã nói là của Sư tổ ngươi lưu lại, ngươi còn muốn như thế nào nữa?”

    Cố Vân Quyết nhìn trở lại, ngược lại đặc biệt thẳng thắn: “Không muốn gì cả, chỉ là ghen.”

    Mục Thần vươn tay nhéo eo y một cái, đồ đệ ngu xuẩn!

    Kính Minh nhìn người này, lại nhìn sang người kia, nhất thời cảm thấy bản thân có hơi dư thừa. Nhưng nếu hỏi tại sao, hắn cũng không biết.

    ————

    Một đường đi về hướng đông, vốn chỉ có thầy trò hai người làm bạn mà đi, bây giờ lại có thêm một Kính Minh. Nhìn thấy Hắc Đản đã lớn lên, Kính Minh nhất thời cảm thấy mới mẻ, tuy rằng không thể lấy dây thừng trói Hắc Đản lại nữa, nhưng hai người đùa giỡn cũng không ít, cả hai cứ cãi nhau liên tục, ngược lại cũng náo nhiệt.

    Mục Thần hỏi qua Kính Minh mới biết, ngày trước Kính Minh đúng là đời sau của hoàng tộc Khiếu Nguyệt Thiên Lang, sau khi phụ mẫu của hắn bị bốn tên thủ hạ phản bội rồi mưu quyền đoạt vị, toàn bộ bộ tộc Thiên Lang cơ hồ bị tàn sát hầu như không còn. Sau đó huynh đệ hai người bị ép lưu vong, toàn bộ Yêu giới bị chia cắt thành bốn phần, cũng chính là bốn vị Yêu Hoàng đang nắm quyền hiện tại.

    Hiện nay Kính Đình đã tìm được tộc nhân và những bộ hạ trung thành của phụ thân, hắn đang bận rộn thu lại quyền lợi vốn nên thuộc về bộ tộc Khiếu Nguyệt Thiên Lang, cho nên hắn không có cách nào phân thân để đến đây gặp Mục Thần.

    Đương nhiên, Kính Minh cũng không giúp đỡ được những chuyện này, cho nên lúc biết được Mục Thần đến Yêu giới, Kính Đình đã kêu Kính Minh đến gặp. Vốn định mang theo rất nhiều lễ vật, nhưng không biết tại sao Kính Đình đột nhiên thay đổi chủ ý, lấy hết tất cả mọi thứ về, không nói gì đã đạp Kính Minh ra ngoài.

    Vì thế Kính Minh vẫn luôn cảm thán, bây giờ đại ca đã có thể gánh vác được nhiều hơn, suy nghĩ lại càng nhìn không thấu, khiến người ta nóng nảy đến muốn rụng lông.

    Mục Thần hơi xúc động, so sánh với Kính Minh, Kính Đình quả thật đã trưởng thành rồi. Trách nhiệm trên vai, mang nợ máu của phụ mẫu và tộc nhân trên người, sao hắn có thể biểu hiện tất cả mọi thứ lên mặt cho được? Lang tộc là sinh vật rất trọng tình cảm, đương nhiên cũng thù rất dai, lúc trước mặc dù Kính Đình không hề tiết lộ một chữ với Mục Thần, nhưng kiếp trước hắn vẫn biết được một ít, chỉ là không rõ ràng như hiện tại mà thôi. Đời này, Kính Đình vẫn bước lên con đường đầy huyết tinh ấy, vì báo thù, cũng vì sống sót.

    Cũng may, Kính Đình vẫn luôn bảo vệ Kính Minh, để cho tên đệ đệ này cứ sống thoải mái và tự tại như vậy, không để Kính Minh nhuốm đến một chút máu tanh, bảo vệ Kính Minh cứ mãi tốt đẹp thế này.

    ————

    Tại Tiểu Viêm Dương cung, Kính Minh nhìn thấy hoàn cảnh quen thuộc, kích động đến mức biến thành nguyên thân, vừa chạy như điên vừa lăn lộn khắp nơi, thậm chí cọ cọ đám lông trắng lên mấy ngọn núi giả. Cố Vân Quyết đứng ở chỗ cao nhìn hắn, ánh mắt ra vẻ ghét bỏ, y có chút hối hận rồi, không nên đưa tên sói con này tới đây, bây giờ Kính Minh cứ ở ỳ chỗ này, muốn đuổi cũng không đuổi được, có chút vướng bận.

    “Hắc Đản, đến đây.” Cố Vân Quyết vỗ tay kêu Hắc Đản đang đứng híp mắt trên Lãnh Hương thụ.

    Hắc Đản lập tức biến thành con quạ hình thể không quá lớn, bay xuống đáp lên tay của Cố Vân Quyết.

    Cố Vân Quyết dặn dò: “Ngươi trông chừng hắn cho kỹ, cọ cọ thì được, không được để hắn đi tiểu khắp nơi.”

    Kính Minh quăng một ánh mắt sắc như dao lại phía này, nhe ra cái miệng toàn răng nanh, chỉ cần sư tôn không nhìn thấy, người này sẽ lập tức bắt nạt hắn. Bắt hắn gánh chịu oan ức mười mấy năm, bây giờ còn muốn trêu chọc hắn, nếu không phải hắn đánh không lại y, nhất định đã cắn y một cái!

    Mục Thần đứng ở bên cửa sổ, nhìn một người một sói đang đối lập ở bên ngoài, khóe miệng khẽ cong lên, ánh mắt nhìn Cố Vân Quyết ôn hòa đễn nỗi chính bản thân mình cũng không phát hiện. Cái tên nghiệt đồ này, hệt như một thùng dấm chua sắp tràn ra, kích thích một chút là mùi chua bay ra nồng nặc, dáng vẻ mưu mô thế kia cũng không phải do hắn dạy.

    Thấy Mục Thần nhìn mình, Cố Vân Quyết lắc người bay trở về, ôm eo Mục Thần, dán chặt trên lưng hắn như một miếng thuốc cao, y cố ý thả nặng lực đạo ép Mục Thần đến mức phải cong eo. Hắn bất đắc dĩ đâm đâm ót của đối phương, bất mãn nói: “Tại sao lại làm nũng? Dừng lại ngay.”

    Cố Vân Quyết một mặt nghiêm nghị: “Không được, nhớ ngươi đến nỗi đau chân.”

    Mục Thần bất đắc dĩ, người này, càng ngày càng dính người, có lúc còn ấu trĩ như một đứa trẻ, thật sự chẳng chịu trưởng thành gì cả. Kéo mãi không ra, Mục Thần đành phải tùy theo ý của y, tiếp tục cầm xem những phương pháp luyện đan và sách dược thảo của Kính Minh, hắn muốn tìm ra tất cả những lỗi sai trong này, dự định rảnh rỗi lại cẩn thận dạy Kính Minh một phen, tránh để hắn uống nhầm thuốc nữa.

    Cố Vân Quyết nhân cơ hội ngồi xuống, nhấn Mục Thần lên đùi của mình, ôm chặt, đặt cằm trên bả vai Mục Thần, nhìn hắn đề bút viết ra từng hàng chữ nhỏ, ghi từng lời chú giải, ánh mắt chăm chú, khóe miệng mang theo ý cười thỏa mãn.

    Mục Thần nhìn cái đầu trên bả vai của mình, thần sắc cũng nhu hòa lại.

    “Tương truyền Phượng Hoàng đều niết bàn trọng sinh ở trong dung nham, vậy có phải Hoa Lau Kê cũng sống trong núi lửa hay không?” Mắt thấy sắp tới gần địa bàn của Phượng Cửu Lê, không khí càng ngày càng khô nóng, Mục Thần một bên viết, một bên buồn bực hỏi.

    Cố Vân Quyết lắc đầu trên vai hắn, tỏ vẻ chính mình không biết.

    Mục Thần nhíu mày, thờ ơ trả lời một câu: “Không phải các ngươi là người quen cũ hay sao?”

    Cố Vân Quyết cười híp mắt hôn má của hắn một cái, ánh mắt rơi vào đôi tai mèo đang giấu ở trong tóc kia, hầu kết giật giật, thanh âm có chút trầm thấp, “Đã nói là vừa gặp sẽ muốn giết đối phương, ai lại đi đến tổ chim của hắn làm khách? Ta cũng đâu có thích ăn trứng tráng hành.”

    Mục Thần bĩu môi không tỏ rõ ý kiến, nhìn về nơi khác.

    Cánh tay quấn trên eo lần thứ hai siết chặt, chặt đến nỗi hắn không còn tâm trạng tiếp tục xem đơn thuốc, Mục Thần bất mãn xoay mặt, trước mắt chính là một gương mặt tuấn tú đang cười xấu xa. Hắn nhìn Kính Minh một cái, phát hiện đối phương đang cãi nhau tan nát với Hắc Đản, căn bản không chú ý đến bên này, lúc này mới bóp lấy mặt của Cố Vân Quyết, thấp giọng nói: “Đừng nghịch.”

    Cố Vân Quyết nắm lấy tay hắn, kéo đến miệng rồi hôn lên một cái, trong mắt mang theo nét cười, “Ngươi ghen à?”

    Mục Thần rút tay lại, lại bị đối phương nắm càng chặt, đến càng gần hơn, tên nghiệt đồ này còn học được cách cố tình gây sự quấy nhiễu, càng cương quyết thì y càng lấn tới, nghĩ tới đây, Mục Thần trái lại bất động, lạnh mắt nhìn người bên cạnh, không cam lòng yếu thế trừng y.

    Một lúc lâu, Cố Vân Quyết đột nhiên bật cười, che lại đôi mắt không dám nhìn, “Sư tôn, ngươi đang câu dẫn ta.”

    Mục Thần chậc một tiếng, lạnh nhạt nói: “Ngươi cả nghĩ quá rồi.”

    Cố Vân Quyết buông tay xuống, khôi phục dáng vẻ đàng hoàng trịnh trọng, nhìn Mục Thần, nghiêm túc nói: “Cho nên, chúng ta song tu đi!”

    Mục Thần khiếp sợ mở to hai mắt, không biết tại sao đề tại lại chuyển đến chuyện đó, cái tên nghiệt đồ này, đang suy nghĩ gì thế?

    “Xuỵt!” Cố Vân Quyết đặt tay lên môi Mục Thần, nhỏ giọng nói: “Đừng nói chuyện, sẽ bị người khác nghe thấy.”

    Vừa định nêu ý kiến phản đối thì đã bị bịt miệng, sắc mặt của Mục Thần chuyển thành màu hồng trong nháy mắt, Cố Vân Quyết hé mắt, phất tay đóng cửa phòng, thuận tiện bố trí kết giới, Mục Thần giơ tay nhéo tai Cố Vân Quyết, tức giận nói: “Không được hồ đồ!”

    Cố Vân Quyết nhịn đau cười nói: “Bây giờ chúng ta đang thảo luận đề tài rất nghiêm túc, ta đã phái người tìm một bộ công pháp song tu, muốn thảo luận cùng sư tôn một phen, sư tôn thường nói việc tu luyện không thể lười biếng, sư tôn phải lấy mình làm gương mới được, lừa người là không đúng!”

    Ngón tay Mục Thần run rẩy, mặt đầy khiếp sợ, hắn dạy kiểu gì mà lại sinh ra một tên đồ đệ không biết xấu hổ như vậy!

    Cố Vân Quyết căn bản không cho hắn cơ hội cự tuyệt, chỉ cần Mục Thần vừa nói chuyện, y sẽ lập tức đến gần dùng một nụ hôn nóng bỏng để chặn miệng hắn lại. Sờ sờ lỗ tai mèo trên đỉnh đầu Mục Thần, Cố Vân Quyết ôm lấy hắn thật chặt, y quyết định rồi, dù cho lát nữa có bị đánh, y cũng phải ăn no nê!

    Thuộc truyện: Mỗi ngày đều phải phòng ngừa đồ đệ hắc hóa