Home Đam Mỹ Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống – Chương 59: Mối tình đầu ngồi cùng bàn

    Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống – Chương 59: Mối tình đầu ngồi cùng bàn

    Thuộc truyện: Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống

    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    Sáng sớm, ánh mặt trời nhu hòa mà ấm áp, kim quang thản nhiên bao phủ cả Lăng gia, có vẻ thập phần yên tĩnh tốt đẹp.

    Gió nhẹ khe khẽ thối qua, mang đến cảm giác man mát.

    “Dã chủng, khuyên mày tốt nhất không nên đùa giỡn tâm cơ gì! Bất quá chỉ là một đứa dã chủng không ai chấp nhận, ông nội đem mày đón trở về, chẳng qua là tội nghiệp mày mà thôi, đừng vọng tưởng tới những thứ đồ vật khác không thuộc về mày!”

    * dã chủng: con hoang, một cách chửi rất tiêu cực

    “Không cha không mẹ cư nhiên còn có thể tiến vào Lăng gia chúng tao, mày phải cảm thấy thực may mắn, nếu để bọn tao biết được mày có ý nghĩ gì không nên có, đừng trách bọn tao không khách khí!”

    “Có nghe thấy không, dã chủng! Mày câm điếc sao? Nói chuyện cho tao!”

    Chỉ thấy có vài đứa nhỏ tuổi không lớn đang quây quanh bên đài phun nước, bọn chúng cao cao nâng lên cái cằm, khinh thường nhìn tiểu thiếu niên đang chật vật nằm trong đài phun nước.

    Mà tiểu thiếu niên nằm trong đài phun nước toàn thân cao thấp đều ướt đẫm, sau lưng còn có một con thiên nga tư thế giương cánh muốn bay lên được điêu khắc từ đá đang không ngừng phun ra tia nước từ trong miệng, róc rách rơi xuống trên đầu tiểu thiếu niên kia, có vẻ dị thường chật vật. Tiểu thiếu niên xinh đẹp kia đứng lên, trầm mặc lau mặt, sắc mặt mang theo màu trắng bệch bệnh trạng, đôi môi mỏng bởi vì đông lạnh đã chuyển qua màu tím, lúc này gắt gao mím chặt lại, trên mặt một mảnh lạnh như băng.

    “Chậc, chẳng lẽ thật sự là câm điếc? Từ sau khi tiến vào Lăng gia, tớ chưa từng thấy qua nó nói một câu nào.”

    “Tớ cũng chưa từng thấy qua, hay thật sự là câm điếc?”

    “Ai thèm quan tâm chứ…”

    Đám nhỏ mỗi người một câu vui đùa ầm ĩ, hoàn toàn không để ý đến tiểu thiếu niên sắc mặt càng ngày càng tái nhợt, thân thể lung lay tựa như sắp đổ.

    Thẳng đến khi y rốt cuộc không thể chống đỡ nổi nữa ngã xuống, một mảnh bọt nước tung tóe bắn lên khiến cho bọn nhỏ giật mình vừa kêu lên vừa lui về phía sau từng bước.

    “Đồ câm điếc, mày làm cái gì vậy! Đây chính là quần áo mới của tao, nếu bị làm bẩn, mày lấy cái gì để bồi thường?!”

    “Dã chủng chính là dã chủng, một chút giáo dưỡng cũng không có!”

    “Ai nha, chán ghét muốn chết! Trở về phải nói thế nào với mẹ a…”

    “Thanh Thanh, mọi người đang làm gì vậy” Thanh âm mềm mại truyền đến, tiểu thiếu niên sạch sẽ thanh tú đi tới, thấy bọn nhỏ quây thành một vòng tròn, không khỏi nghiêng đầu tò mò hỏi.

    “—– Mộ Ngôn?!” Lăng Thanh giật mình một cái, vội vàng xoay người chặn đi tầm mắt của hắn, “Mộ Ngôn, sao cậu lại ở đây?! Lúc, lúc này không phải đang cùng nhị thúc chạy bộ buổi sáng sao?”

    “Ba ba?” Tiểu thiếu niên phồng phồng hai má, “Người đột nhiên có việc phải ra ngoài, bảo tớ mau chóng trở về.”

    “A, như vậy a.” Lăng Thanh xấu hổ cười cười, “Cái đó, tớ…”

    Lăng Mộ Ngôn vô tình khoát tay, “Không nói chuyện này nữa, mọi người vừa rồi đang làm cái gì a?”

    “Tớ, chúng tớ đang…”

    Lăng Mộ Ngôn làm như tinh mắt phát hiện ra cái gì đó, nhẹ nhàng đẩy Lăng Thanh ra.

    “Mộ Ngôn, đừng —–” Lăng Thanh không kịp ngăn cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn Lăng Mộ Ngôn đẩy bản thân ra, phát hiện tên ‘dã chủng’ vẫn còn chật vật nằm trong đài phun nước kia.

    “Các cậu rốt cuộc đang làm cái gì?! Thật sự rất quá đáng!” Lăng Mộ Ngôn khiếp sợ mở to hai mắt, quay đầu tức giận trừng mắt liếc bọn nhỏ một cái, sau đó không chút nghĩ ngợi nhảy vào trong đài phun nước.

    “Mộ Ngôn —–!”

    Mấy đứa nhỏ này đều trở nên khẩn trương, phải biết rằng Mộ Ngôn thân thể vẫn luôn không tốt, vạn nhất… nghĩ tới đây bọn họ nhất thời khiếp đảm, nhìn nhìn lẫn nhau, vội vàng đùn đẩy nhau bỏ chạy.

    “Cậu không sao chứ?” Lăng Mộ Ngôn nâng tiểu thiếu niên kia dậy, lo lắng hỏi han.

    Tiểu thiếu niên kia nhìn hắn một cái, đẩy ra bàn tay của hắn, cũng không hé răng.

    Lăng Mộ Ngôn cũng không để ý, chỉ lộ ra một nụ cười sáng sủa ôn nhu, nói: “Tớ nhớ rõ cậu, cậu tên là Lăng Mặc Duệ đúng không?”

    Lăng Mặc Duệ vẫn trầm mặc không nói gì.

    Lăng Mộ ngôn còn muốn nói gì đó, lại đột nhiên đánh một cái hắt xì nho nhỏ. Hắn xoa xoa cái mũi, kéo căng khuôn mặt bánh bao, nói: “A, nguy rồi, như vậy trở về nhất định phải uống thuốc đắng nha.”

    Lăng Mặc Duệ thoáng sửng sốt, đột nhiên nhớ tới bản thân từng nghe những người kia nói qua, đứa cháu trai mà Lăng gia lão gia tử kia sủng ái nhất thân thể vẫn luôn không tốt, hình như cũng tên là… Mộ Ngôn?

    Y rõ ràng biết rõ thân thể bản thân không tốt… vì cái gì còn muốn nhảy xuống nước?

    Lăng Mặc Duệ đôi mắt lam âm trầm có chút phức tạp nhìn về phía tiểu thiếu niên thân phận không rõ đang đứng trước mắt mình này, sau khi nhìn thấy hắn hướng bản thân lộ ra một nụ cười thuần khiết sáng lạn, trong lòng không khỏi hơi động.

    “Shhh, hình như có chút lạnh nha.” Lăng Mộ Ngôn ôm cánh tay cả người run rẩy, hắn giậm chân một cái hướng Lăng Mặc Duệ thè lưỡi, “Tớ đi trước, bằng không trở về nhất định sẽ bị bắt uống thuốc! Đúng rồi, cậu cũng mau mau trở về đi, nhìn cả người cậu ướt đẫm kìa. Ừm, nhớ rõ lần sau cẩn thận một chút, đừng để bị bọn họ bắt nạt nữa nha ~”

    Nói xong hắn liền xoay người chạy đi, không nhìn thấy phía sau lưng Lăng Mặc Duệ bàn tay khẽ nhúc nhích.

    … Lăng Mộ Ngôn?

    “Hắt xì —–!” Lăng Mộ Ngôn nằm trên giường ngẩng đầu nhìn quản gia vẻ mặt nghiêm túc xem nhiệt kế, lộ ra tươi cười có chút lấy lòng, thật cẩn thận hỏi, “Quản gia gia gia, con thật sự không có việc gì…”

    Thanh âm trẻ con vốn sạch sẽ mềm mại lúc này trở nên khàn khàn khó nghe, quản gia nghe vậy không khỏi đau lòng nhíu mày, trên mặt vẫn cường điệu giả bộ nghiêm túc, “Chuyện này sao có thể gọi là không có việc gì? Tiểu thiếu gia, người biết rõ thân thể của bản thân không tốt, như thế nào còn chạy đi nghịch nước a?”

    Lăng Mộ Ngôn sợ hãi vươn tay túm lấy góc áo của quản gia, sau đó nhẹ nhàng giật giật làm nũng nói, “Con không phải cố ý nha, quản gia gia gia, con thật sự biết lỗi rồi…”

    Quản gia trong lòng mềm nhũn một mảnh, chỉ có thể lộ ra tươi cười bất dĩ, “Người a, những lúc như thế này mới có thể ngoan một chút.”

    “Con vẫn luôn rất ngoan a.” Lăng Mộ Ngôn nhỏ giọng than thở một câu.

    “Ngoan còn có thể chạy đi nghịch nước? Xem người lần sau còn dám nghịch ngợm không.” Quản gia yêu thương sờ sờ đầu của hắn, “Ta đi gọi bác sĩ Lục tới đây, tiểu thiếu gia người trước hết ngủ một lúc đi, ngoan.”

    Lăng Mộ Ngôn thu tay lại, nhu thuận ‘dạ’ một tiếng.

    Chờ quản gia đóng cửa lại, Lăng Mộ Ngôn lúc này mới gằn từng chữ một, ý cười tràn ngập thản nhiên, “001, lăn ra đây cho ta.”

    [Chuyện, chuyện gì a Ngôn Ngôn…] 001 nuốt nước miếng, nhỏ giọng hỏi.

    Lăng Mộ Ngôn lộ ra nụ cười ôn nhu, “Có thể nói cho ta biết vì sao lần này ta lại xuyên tới trên người một đứa nhỏ a, hửm, 001?”

    Lần này hắn xuyên tới một cuốn tiểu thuyết thể loại trọng sinh mạt thế NP. Nội dung cuốn tiểu thuyết kể về quá trình nữ chủ sống lại, sau đó không ngừng biến cường đồng thời hướng những kẻ đã hại chết mình báo thù.

    * biến cường: trở nên mạnh mẽ hơn

    Nữ chủ tên Lam Cảnh, trước khi sống lại bởi vì bị đồng bạn phản bội mà chết thảm, cho nên sau khi sống lại trở nên vô tình lạnh lùng, không tin tưởng bất luận kẻ nào. Sau khi mạt thế ập tới, cô thức tỉnh dị năng hệ băng, lại có vòng tay bạch ngọc chứa đựng không gian có thể gieo trồng, trở thành song hệ dị năng giả cường đại.

    Mà lần này Lăng Mộ Ngôn xuyên thành nam nhân đầu tiên được nữ chủ thu vào hậu cung, ôn nhu tuấn tú thiện lương săn sóc, duy nhất ở trước mặt nữ chủ liền trở nên rất dễ ngượng ngùng. Chiếm cứ vị trí cao nhất trong lòng nữ chủ chính là hắn, mà bởi vì hắn đồng ý cùng những nam chủ khác chung sống hòa bình, Lam Cảnh lúc này mới cam chịu cho phép những nam chủ khác ở chung, có thể nói là nam nhân tốt trung khuyển mười phần.

    [Bởi vì một nam chủ khác trong tiểu thuyết chính là anh họ của Lăng Mộ Ngôn – Lăng Mặc Duệ a. Như vậy cũng dễ cho Ngôn Ngôn tiến hành công lược nam chủ, không phải sao?]

    Trong tiểu thuyết, cha của Lăng Mặc Duệ bởi vì kháng cự mệnh lệnh liên hôn cùng mẹ của y bỏ trốn mà bị trục xuất khỏi Lăng gia, mãi đến khi cha mẹ gặp tai nạn giao thông đồng thời qua đời, Lăng Mặc Duệ mới được Lăng gia phái người đón trở về. Nhưng mười mấy năm sống ở Lăng gia này, Lăng Mặc Duệ bởi vì không được gia chủ yêu thích cho nên thường xuyên bị bắt nạt. Chỉ có Lăng Mộ Ngôn được lão gia tử yêu thương địa vị so với những người đồng lứa cao hơn mới có thể ra tay trợ giúp cứu y vài lần, cho nên sau mạt thế, Lăng Mặc Duệ hủy diệt Lăng gia chỉ buông tha cho một mình Lăng Mộ Ngôn.

    Lăng Mộ Ngôn ý cười rạng rỡ, “Thế thì hẳn phải cảm ơn 001 đã săn sóc như vậy, không trực tiếp biến ta trở thành trẻ sơ sinh nha.”

    [… Không, không cần khách khí QwQ]

    “Trong tiểu thuyết ‘Lăng Mộ Ngôn’ chiếm ưu thế lớn như vậy, vì cái gì còn có thể cam nguyện chia sẻ?” Lăng Mộ Ngôn day day huyệt thái dương có chút đau nhức, “Rõ ràng so với ‘Lăng Mộ Ngôn’ trong thế giới vườn trường trước kia bởi vì không thể quên đi được mối tình đầu là nữ chủ cho nên tự nguyện chia sẻ hoàn toàn khác biệt, không phải sao?”

    Phải biết rằng ‘Lăng Mộ Ngôn’ chính là bạn ngồi cùng bàn với nữ chủ, trước khi sống lại hai người từng sinh ra tình cảm, chẳng qua về sau mạt thế ập tới quá mức bất ngờ, khiến cho cả hai bị phân tán, đoạn tình cảm này cũng tự nhiên bị bóp chết.

    [Trong truyện từng nhắc qua, bởi vì ‘Lăng Mộ Ngôn’ bản thân thập phần lương thiện săn sóc lại đối với nữ chủ vô cùng trung khuyển, sau khi biết được nữ chủ trong lòng có những người kia, không đành lòng để người yêu khổ sở. Hơn nữa nữ chủ sau khi sống lại trở nên lạnh lùng vô tình không tin tưởng bất luận người nào, vì trói chặt nữ chủ, cuối cùng mới có thể đưa ra đề nghị này.]

    Lăng Mộ Ngôn hắt xì một cái, cảm thấy đầu óc choáng váng mờ mịt, mí mắt cũng mở không nổi, chỉ có thể bỏ lại một câu ‘Chờ cho ta’, sau đó nặng nề chìm vào giấc ngủ.

    001 thân thể run lên, kế tiếp lại lạc quan thầm nghĩ, lấy tính cách của Lăng Mộ Ngôn sau khi tỉnh dậy khẳng định sẽ quên mất chuyện nhỏ này, không khỏi thoải mái lắc lắc đầu.

    [Ngôn Ngôn ngủ ngon ~ chúc mộng đẹp nha, moa moa đa ╭(╯3╰)╮]

    Từ sau lần đó sinh bệnh, Lăng Mộ Ngôn bị quản gia ra lệnh cưỡng chế nằm trên giường nghỉ ngơi vài ngày mới có thể xuống giường.

    “Tiểu thiếu gia, người phải nhớ kỹ chú ý đến thân thể, một khi cảm thấy không được thoải mái phải mau chóng trở về nói cho quản gia gia gia biết, biết chưa?” Quản gia đi theo Lăng Mộ Ngôn tới cửa chính, vẫn tiếp tục cằn nhằn liên miên, “Không được chạm vào nước, không được đem áo khoác trên người cởi ra, không được chạy loạn…”

    “A a, quản gia gia gia thực dong dài, con đều nhớ kỹ rồi.”

    “Ôi chao, tiểu thiếu gia!” Quản gia bất đắc dĩ lắc lắc đầu, “Còn dám chê ta dong dài, rõ ràng mấy ngày trước còn nói thích nhất quản gia gia gia a…”

    “Thanh Thanh, chúng ta hôm nay đi đâu chơi a?” Lăng Mộ Ngôn chạy tới trước mặt mấy đứa nhỏ, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên, cười hỏi.

    “Mộ Ngôn, cậu tới rồi a! Tớ nói cho cậu biết một trò chơi rất vui a, nhưng mà cậu không được nói cho người lớn biết nha, nhất là quản gia thúc thúc.” Lăng Thanh lôi kéo tay của Lăng Mộ Ngôn, nghiêm túc nói.

    Lăng Mộ Ngôn nghiêng đầu, mặc dù có chút nghi hoặc nhưng vẫn ngoan ngoãn gật đầu.

    Sau khi tới căn cứ bí mật mà mấy đứa nhỏ kia nói, Lăng Mộ Ngôn liếc mắt một cái liền thấy được thân ảnh đang ngồi dưới tàng cây.

    “Người kia không phải là… Mặc Duệ sao?” Lăng Mộ Ngôn quay đầu nhìn Lăng Thanh, một đôi con ngươi đen láy trong suốt hiện lên ảnh ngược của cô bé, có chút hoài nghi nói, “Thanh Thanh, các cậu không phải không thích Mặc Duệ sao? Cậu ấy vì sao lại ở đây?”

    Lăng Thanh có chút không được tự nhiên lùi về phía sau từng bước, “Cái đó, bởi vì muốn cùng nhau chơi trò chơi a, cho nên nó phải ở đây.”

    “Trò chơi?” Lăng Mộ Ngôn nhíu lại hàng lông mày xinh đẹp, dường như nhớ tới cái gì đó, chất vấn hỏi, “Chẳng lẽ các cậu lại muốn bắt nạt cậu ấy?”

    “Không có, là nó tự nguyện!” Nói xong Lăng Doanh còn hướng về phía Lăng Mặc Duệ ở bên kia không biết vì sao vẫn không nhúc nhích, giống như ác ý chọc ghẹo hô to một tiếng, “Có phải hay không a, Lăng Mặc Duệ? Ha ha ha!”

    “… Thật sự?” Lăng Mộ Ngôn bán tín bán nghi liếc mắt nhìn bọn nhỏ một cái, sau đó có chút do dự đi về phía Lăng Mặc Duệ.

    Nhưng vừa mới đi tới trước người Lăng Mặc Duệ, Lăng Mộ Ngôn cặp mắt tròn to kia liền không khỏi trừng lớn.

    Chỉ thấy Lăng Mặc Duệ quỳ trên mặt đất, áo trắng bên trong bị lôi kéo vô cùng hỗn loạn, trên mặt trên người nơi nơi đều là vết cấu véo bầm tím. Y nhắm mắt lại, vẻ mặt thống khổ, Lăng Mộ Ngôn thậm chí còn chú ý tới hai tay của y bị trói vào thân cây phía sau lưng.

    “Mặc Duệ, cậu không sao chứ?” Lăng Mộ Ngôn lo lắng ngồi xổm xuống, nhịn xuống tức giận, tìm cách cởi bỏ dây thừng đang trói tay của y.

    Đám nhỏ này như thế nào lại ngoan tâm thủ lạt như vậy! Rõ ràng trước kia cũng chỉ đem Lăng Mặc Duệ đẩy mạnh vào trong đài phun nước mà thôi a!

    * ngoan tâm thủ lạt: thủ đoạn ngoan độc

    Nghe thấy thanh âm có chút quen thuộc, Lăng Mặc Duệ rốt cuộc hơi hơi mở mắt ra. Y nhìn thấy tiểu thiếu niên trước mắt đang giúp mình cởi bỏ dây thừng, vẻ mặt cau mày lo lắng, thoáng há miệng —–

    “Lăng… Mộ Ngôn?”

    Thanh âm khàn khàn khó nghe ở trong gió khẽ vang lên.

    ~ ~ ~ ~ ~

    * đài phun nước:

    __________

    Thuộc truyện: Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống