Home Đam Mỹ Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống – Chương 73: Mối tình đầu mất trí nhớ

    Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống – Chương 73: Mối tình đầu mất trí nhớ

    Thuộc truyện: Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống

    Khách sạn Tinh Thần.

    “Đây là khuyển tử, Tô Cảnh Thần.” Tô phu nhân mang theo ý cười nhợt nhạt đối với hai mẹ con ngồi ở đối diện giới thiệu con trai của mình, sau đó nghiêng đầu qua nhìn đứa con, nói: “Cảnh Thần, vị này chính là thiên kim của Diệp gia, Diệp Thiên Tầm.”

    Tô Cảnh Thần mí mắt cũng không thèm nâng lên, ngắm nghĩa chiếc bật lửa đang chơi đùa trong tay, không chút ý định muốn cấp mặt mũi cho mẹ mình.

    Tô phu nhân lập tức trầm mặt, “Cảnh Thần!”

    Tô Cảnh Thần lười biếng liếc mắt nhìn Tô phu nhân một cái, “A?”

    Tô phu nhân sắc mặt có chút có khó coi, nhưng vẫn miễn cưỡng kéo ra ý cười, đối với Diệp phu nhân nói, “Thật sự rất ngượng ngùng a, đứa nhỏ này tính tình thật sự là…”

    “Không sao, không sao.” Diệp phu nhân cười xua tay, “Thiên Tầm nhà chúng tôi tính tình cũng không tốt, vẫn nhờ mọi người tha thứ nhiều một chút a.”

    “Tôi nghĩ —–” Tô Cảnh Thần rốt cuộc cũng lên tiếng, y kéo dài thanh âm, đem lực chú ý của Diệp Thiên Tầm vẫn luôn duy trì tươi cười rụt rè hấp dẫn lại đây, sau đó mới lộ ra nụ cười ác liệt, tiếp tục nói, “Ở trước khi hai người tới đây, mẹ của tôi cũng không nói cho hai người biết chuyện tôi là GAY, đúng không?”

    “Cảnh Thần, con đang nói cái gì vậy?!” Tô phu nhân thở hổn hển thấp giọng hô.

    Tô Cảnh Thần ngữ khí vẫn lười biếng như trước, bộ dạng hoàn toàn không nâng dậy nổi một chút tinh thần, “Con chỉ tốt bụng nói cho hai người bọn họ biết sự thật mà thôi, vạn nhất về sau phát hiện ra sẽ không tức giận mắng con lừa gạt bọn họ, không phải sao?”

    “Con —–”

    “Vậy thì đúng là phải cảm ơn lòng tốt của anh!” Diệp Thiên Tầm ôn nhã hướng về phía y gật gật đầu, “Bằng không tôi cũng không biết vị – hôn – phu tương lai của mình cư nhiên lại là GAY.”

    “Thiên Tầm!”

    “Mẹ, người gấp cái gì? Xem phản ứng này… hay là trước đó người cũng đã biết?” Diệp Thiên Tầm nhướng mày, dùng ngữ khí đùa giỡn nói, “Người vội vàng muốn đẩy con gái của mình vào trong hố lửa như vậy a?”

    Diệp phu nhân suýt chút nữa không thở được, “—– Diệp Thiên Tầm!”

    Diệp Thiên Tầm cũng không để ý đến tiếng quát to của mẹ mình, dùng ánh mắt bình tĩnh đối diện với Tô Cảnh. Khói súng nổi lên bốn phía, hai người tựa như đang tiến hành một trận đấu sức vô hình, ai cũng không chịu dời đi tầm mắt trước, bốn phía nhất thời tràn ngập mưa gió bão lốc, không khí xung quanh trở nên rất khẩn trương.

    “Cảm ơn thành ý của anh, Tô thiếu gia.” Diệp Thiên Tầm hai tay giao nhau, đem khuỷu tay đặt lên trên mặt bàn, ý cười ôn nhu nói, “Để trả ơn, tôi cũng có điều muốn nói —– tôi đã có bạn trai, tôi rất thích anh ấy.”

    Tô Cảnh Thần lập tức nhướng mày, cảm thấy hứng thú gợi lên khóe môi.

    Diệp phu nhân cũng lắp bắp kinh hãi, “Thiên Tầm con đang nói cái gì vậy, mẹ như thế nào không biết con —–”

    “Điều này sao có thể để cho mẹ biết chứ?” Diệp Thiên Tầm mang theo thanh âm ôn nhu đánh gãy lời của bà, “Bởi vì nếu để mẹ biết, phản ứng đầu tiên của mẹ tuyệt đối chính là chia rẽ bọn con a.”

    “…”

    Diệp Thiên Tầm nghiêng đầu lấy ngữ khí thương lượng hỏi, “Như thế nào, chẳng lẽ không đúng sao?”

    “Là ai? Thiên Tầm, người kia là ai vậy?” Diệp phu nhân đập bàn cả giận nói, “Con như thế nào có thể không nghe lời như vậy, Thiên Tầm?!”

    “Anh ấy đang ở ngay đây a.” Diệp Thiên Tầm bình tĩnh đứng lên, sau đó đi tới bàn khách cách gần nhất, khách nhân có chút u buồn đang chống má nhìn ra cảnh vật bên ngoài cửa sổ sát đất không biết đang suy nghĩ cái gì, đột nhiên túm lấy tay của hắn, thừa dịp hắn chưa kịp phản ứng lại, đem hắn kéo tới trước mặt mọi người.

    Tô phu nhân ánh mắt ủ dột, “Đây là —–”

    Thanh niên bị túm lấy có dung nhan tuấn mỹ, khí chất thanh nhã trầm tĩnh, một đôi phượng mâu trong veo màu trà nhạt tràn ngập u buồn nồng đậm cùng nhu tình tựa hồ có thể dìm chết mọi người.

    Diệp Thiên Tầm vô cùng thân thiết kéo cánh tay của thanh niên tuấn mỹ, nụ cười trên mặt ngọt ngào: “Đây là bạn trai của con a, thời điểm biết được con bị bắt đi xem mắt liền sốt ruột chạy tới đây, lại không dám quấy rầy, đành phải ngồi ở bên cạnh chờ con.”

    Nói xong cô còn thoáng nghiêng đầu dựa vào thanh niên bên cạnh tìm kiếm ý kiến, “Đúng không, thân ái?”

    Thanh niên tuấn mỹ nao nao, nhìn thấy đôi mắt tràn ngập ôn nhu xen lẫn hàm ý thỉnh cầu ẩn giấu của Diệp Thiên Tầm không biết nhớ tới cái gì, hắn trầm mặc gật đầu.

    Diệp Thiên Tầm thấy hắn không phản bác, trong lòng nhẹ nhàng thở ra. Mà cô trầm tĩnh lại cũng không phát hiện ra Tô Cảnh Thần đứng ở đối diện vẫn luôn không hé răng con ngươi màu đen đột nhiên trở nên sâu thẳm.

    Là hắn…

    Người bị mất trí nhớ được y cứu trở về rồi lại một mình chạy đi. Tô Cảnh Thần yên lặng nhìn thanh niên lộ ra ý cười thản nhiên, có chút tự giễu nhếch lên khóe môi, không ngờ bản thân cư nhiên còn nhớ rõ người này.

    Thậm chí không quên được cặp phượng mâu màu trà nhạt mông lung như màn sương, thời điểm cười rộ lên tựa như có tinh quang lóng lánh lóe lên.

    “Anh —– là ai?”

    “Tôi tựa hồ không nhớ ra… đột nhiên có cảm giác đã đánh mất thứ gì đó rất quan trọng… làm sao bây giờ?”

    “Tôi bị mất trí nhớ của mình, phải không?”

    “Tôi là… Lăng Mộ Ngôn.”

    Lăng Mộ Ngôn…

    “… Cảnh Thần, Tô Cảnh Thần!”

    Bên tai truyền tới tiếng kêu gọi khiến cho Tô Cảnh Thần hồi thần. Y tựa lưng vào ghế dựa, thở dài ra một hơi, không thèm đếm xỉa đến người vừa gọi mình.

    “Con có nghe mẹ gọi không, Cảnh Thần!” Tô phu nhân hổn hển, “Vị hôn thê của con đã cùng người khác chạy mất rồi, con còn ở đây ngẩn người?!”

    Vốn là tiệc xem mắt tốt đẹp, hiện tại đều bị hủy mất rồi!

    “… Mẹ nói cái gì?” Tô Cảnh Thần lúc này mới phát hiện ra hai người mới vừa rồi còn đứng ở kia hiện tại cũng đã biến mất không thấy, sắc mặt lập tức trở nên khó coi —–

    “Lăng, Mộ, Ngôn!” Người này đã lần thứ hai tự mình rời khỏi y!

    Thừa dịp thời điểm tất cả mọi người sửng sốt, Diệp Thiên Tầm túm Lăng Mộ Ngôn vội vàng chạy ra khỏi khách sạn, chạy một hồi tới trước bãi cỏ mới ngừng lại.

    “Hô, mệt mỏi quá.” Diệp Thiên Tầm buông ra bàn tay đang lôi kéo hắn, không chút để ý hình tượng thục nữ ngồi xuống trên mặt đất, còn dùng tay phẩy phẩy gió vào mặt, “Đã lâu không vận động kịch liệt như vậy a, ngẫm lại thực kích thích!”

    “… Cô ổn chứ?” Thanh âm trong trẻo mang theo nhu hòa vang lên, một chiếc khăn tay màu trắng đột nhiên xuất hiện trước mặt. Cô nghi hoặc ngẩng đầu lên, liền thấy thanh niên bị bản thân cứng rắn kéo đi đang hàm chứa ý cười nhìn mình, “Lau đi, trên trán đều là mồ hôi.”

    Diệp Thiên Tầm đột nhiên có chút đỏ mặt, cô mạnh mẽ đoạt lấy khăn tay lau lau cái trán, lúc này mới không được tự nhiên ấp a ấp úng nói, “Thật sự rất xin lỗi… tóm lại đã làm phiền anh.”

    “Không sao, dù sao tôi cũng đang chuẩn bị rời đi.” Lăng Mộ Ngôn lắc đầu, cũng ngồi xuống.

    “A?”

    “Tôi tới đó là bởi vì cảm thấy có chút quen thuộc, giống như tôi đã từng ngồi ở vị trí kia cùng một người nào đó tán gẫu.” Lăng Mộ Ngôn vẻ mặt hơi hơi ảm đạm, “Nhưng quả nhiên vẫn không nghĩ ra a.”

    “Anh… mất trí nhớ?” Diệp Thiên Tầm chần chờ hỏi, mà vừa mới mở miệng, cô liền hối hận.

    … Đây không phải chọc vào vết thương của người ta sao?

    Lăng Mộ Ngôn thật sự không để ý, chỉ là ánh mắt ngơ ngẩn nhìn về phía trước, trong con ngươi màu trà càng lúc càng thêm mông lung, “Ừm, đúng vậy… trừ bỏ tên của tôi ra, những cái khác cho đến bây giờ cũng không thể nhớ ra.”

    “Sẽ nhớ ra thôi.” Diệp Thiên Tầm có chút hoảng hốt, nhưng vẫn ôn nhu cổ vũ nói, “Nhất định sẽ nhớ ra.”

    “Tôi biết, cảm ơn cô.” Lăng Mộ Ngôn nghiêng đầu qua, hướng cô nở nụ cười, trong đôi con ngươi sa sút hiện lên rất nhiều tinh quang, nháy mắt xiết chặt trái tim của Diệp Thiên Tầm.

    Cô chưa bao giờ gặp qua một nam nhân cười đẹp như hắn, dễ nhìn như vậy…

    Diệp Thiên Tầm mặt bỗng dưng đỏ bừng.

    Lần này nói về một câu chuyện tình yêu kết hôn trước yêu sau. Nữ chủ Diệp Thiên Tầm mặt ngoài tao nhã rụt rè, kỳ thực kiêu ngạo bất kham, ở sau khi biết được hiện tại không thể đối kháng với gia tộc, cũng không lỗ mãng cự tuyệt, mà dịu ngoan lựa chọn phục tùng. Mà cô cùng nam chủ Tô Cảnh Thần trong quá trình thân cận, biết được Tô Cảnh Thần thực ra thích nam nhân, liền nghĩ biện pháp tạm thời thoát khỏi tiệc xem mắt, vì vậy sau đó tuyên bố bản thân đã có bạn trai, rồi túm một nam nhân xa lạ chạy đi.

    Không ngờ, Diệp Thiên Tầm lại đối với nam nhân mất trí nhớ cái gì cũng không biết rõ này sinh ra hảo cảm. Tại trong quá trình trợ giúp Lăng Mộ Ngôn tìm kiếm trí nhớ, hai người dần dần nảy sinh tình cảm.

    Đáng tiếc, Diệp Thiên Tầm vẫn không thể phản kháng gia tộc, cuối cùng bị cường ngạnh bắt đính hôn, rồi cùng Tô Cảnh Thần kết hôn.

    Hai người sau khi kết hôn cũng không vợ chồng hòa thuận giống như cha mẹ tưởng tượng, trong nhà ngược lại thường xuyên tràn ngập mùi vị khói súng. Mà hai người bởi vì muốn trợ giúp Lăng Mộ Ngôn khôi phục trí nhớ, sau khi quyết định đi tìm mối tình đầu hắn vẫn luôn hoài niệm trong lòng, rốt cuộc cũng có chuyển biến.

    Bởi vì nhìn thấy nữ nhân luôn luôn ở trước mặt mình cường ngạnh đột nhiên lộ ra một mặt yếu ớt mềm mại, Tô Cảnh Thần bỗng cảm thấy có chút đau lòng. Mà sau khi được Tô Cảnh Thần an ủi cổ vũ, Diệp Thiên Tầm đối với y cũng nhiều ra thêm một phần quyến luyến, vì vậy hai người rốt cuộc cũng dần dần yêu nhau.

    “Đã trễ thế này, tôi cũng nên trở về.” Sau khi chỉnh đốn lại tâm tình, Diệp Thiên Tầm ngẩng đầu lên nhìn sắc trời, đứng lên đối với Lăng Mộ Ngôn lộ ra mộ nụ cười ôn nhã, nói.

    Lăng Mộ Ngôn cũng đứng lên, ánh mắt trầm tĩnh gật đầu.

    “Như vậy tôi đi trước, hôm nay thật sự cảm ơn a —–”

    Diệp Thiên Tầm vừa nói vừa đi về phía trước, ai ngờ chân đi giày cao gót trượt một cái, thân hình đột nhiên lảo đảo, không thể khống chế ngửa về phía sau. May mắn Lăng Mộ Ngôn ở phía sau vừa lúc ôm lấy cô.

    “Cẩn thận.” Diệp Thiên Tầm vừa mới đứng vững, Lăng Mộ Ngôn liền lập tức buông tay lui về phía sau vài bước, thản nhiên nhắc nhở nói.

    “Cảm, cảm ơn…” Độ ấm mới vừa rồi cảm nhận được bên hông bỗng dưng biến mất, không khỏi khiến cho Diệp Thiên Tầm có chút buồn bã thất lạc. Cô lộ ra một nụ cười, nói cảm ơn, sau đó đột nhiên cau lại hàng lông mày.

    “Làm sao vậy?” Lăng Mộ Ngôn lập tức phát hiện ra không thích hợp, không khỏi quan tâm hỏi han.

    “Không có gì, chỉ là…” Diệp Thiên Tầm cười khổ một chút, “Chân giống như bị trẹo rồi.”

    Lăng Mộ Ngôn cau mày, “Có đi được không?”

    Diệp Thiên Tầm thử giật giật chân mình, bất đắc dĩ lắc đầu.

    Tối nay đúng là xui xẻo… cô bất đắc dĩ thở dài, sau đó ôm cánh tay run rẩy, thời tiết về đêm giống như bắt đầu trở lạnh?

    Đang miên man suy nghĩ, trên người đột nhiên lại cảm thấy ấm áp, Diệp Thiên Tầm nghi hoặc cúi đầu, liền thấy chiếc áo khoác màu café lúc trước còn ở trên người thanh niên đã bay tới trên người mình.

    Hắn đưa lưng về phía cô, ngồi xổm xuống, nghiêng đầu mỉm cười, “Để tôi cõng cô trở về đi.”

    Rõ ràng có rất nhiều phương pháp để trở về, nhưng nhìn thấy thanh niên trên mặt rút đi u buồn lộ ra tươi cười ấm áp nhu hòa, Diệp Thiên Tầm lại phát hiện ra bản thân không thể cự tuyệt.

    Cô cắn môi dưới, khép lại áo khoác trên người, nhẹ nhàng nằm úp sấp trên tấm lưng ấm áp của hắn.

    Trên đường trở về, Diệp Thiên Tầm gắt gao ôm lấy cổ của thanh niên, cảm nhận được nhịp tim của mình đập nhanh hơn, khóe môi trộm lộ ra ý cười ngọt ngào.

    … Thực ấm áp.

    Thuộc truyện: Mối Tình Đầu Nghịch Tập Hệ Thống