Mùa hoa loa kèn nở rực rỡ – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Mùa hoa loa kèn nở rực rỡ

    Chương 21

    “tôi là Ngải Tử Hàm, tốt nghiệp đại học, nam, 22 tuổi.” tôi đem phần CV giao cho nhân viên quản lý, ngày hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi thực tập, cũng là một công ty quảng cáo.

    “Cậu là học nghành gì ?”

    “Này không quan trọng chứ? Tôi nghĩ tôi nếu đã quyết định đến nơi này chắc chắn sẽ có tố chất làm việc.”

    “Hừ, có chút dũng khí. Đây có hộp trà giảm cân, năm phút đồng hồ sau cho tôi một đoạn quảng cáo, yêu cầu chính là sự khác biệt, đột phá về cả quy cách thông thường lẫn tu duy nhưng cần sinh động chẩn xác, khiến người mua chỉ nhìn một lần sẽ nhớ kỹ.” Hắn cũng không ngẩng đầu lên mà đem hộp đến trước mặt tôi.

    Tôi cầm hộp trà giảm cân trong đầu chỉ có một câu hỏi là uống xong có bị tiêu chảy không? Sau đó vô số lời quảng cáo hiện ra trước mắt.

    “kéo trên kéo dưới” không được, quá tục “ruột tôi tôi làm chủ” không được! ! vẫn không phải ý mới gì. Đang lúc tôi hung hăng ở nơi đó lầu bầu mang hết đầu óc ra suy nghĩ thì nhìn thấy quản lý ngẩng đầu khinh bỉ mà nhìn chằm chằm tôi. Mẹ nó, xem thường lão tử! ! tôi phẫn nộ sau đó nhờ tới một chuyện cười.

    “Ha ha, tôi biết rồi.”

    “Nói!”
    “tạm biệt nôn khan, cho cậu ** thoả thích phun đi! Này kéo biến thành phun, lập tức sạch sẽ văn minh hơn nhiều, hơn nữa biểu tượng hình thức hoạt bát, vận dụng một nho nhỏ chút nhân cách hoá.”

    (kéo- bài tiết)

    Nói xong câu đó tôi đã bị đuổi ra cửa, không phải nói công ty quảng cáo này có người quản lý có tính cách rất tốt sao? Tôi quay về cửa lớn mà chửi bới, nhớ tới CV của tôi còn để bên trong bèn ra sức mà gõ cửa, kết quả đến người quét rác cũng không thèm để ý mà đi chỗ khác.

    Tôi đã 22 tuổi, người cũng đã già, nhưng còn rất siêng năng. Nhớ khi còn thành niên mà hoang phí thể lực mạnh mẽ. Chớp mắt đã sáu năm trôi qua, tôi từ sơ trung thuận lợi lên cao trung, không có gì hồi hộp mà vào một trường đại học lý tưởng, sinh hoạt bình thường như nước chảy bèo trôi, có lúc tôi đã hoài nghi mình có phải thực sự còn sống.

    Tốt nghiệp trung học năm nhất thì tôi cùng Từ Nhiễm Nhiễm chia tay, cô ấy không giống những nữ sinh khác vừa khóc vừa nháo, điều này khiến tôi băn khoăn. Cô ấy nói “Ngải Tử Hàm, tôi biết cậu trước giờ không hề thích tôi, tôi không ngốc, biết ngày này sớm muộn gì cũng đến, thế nhưng tôi nghĩ có thể chậm một ngày thì cũng mong muốn chậm một ngày, trong ánh mắt của cậu chưa từng có suy nghĩ săn sóc bạn gái, chỉ cho đó là một loại nhiệm vụ mà thôi.”

    Hai năm trước chúng tôi vẫn làm bạn, tháng ngày cứ qua đi nên cũng chẳng liên hệ với nhau nhiều.

    Lên cao trung tôi như xác chết di động sống qua ba năm, mỗi ngày đều tùy tiện đi dạo. Cũng có thể để che lấp một tâm tình không tên, cũng có thể là một loại cảm tình không thể vãn hồi, tôi không quan hệ với bạn gái, không muốn gieo vạ cho nữ sinh. Khi ấy cha mẹ nhìn thấy tôi như vậy, ngay cả một điểm phản nghịch cũng không có mà liều mạng học tập, bọn họ đều lộ ra vẻ mặt lo lắng mà nhìn tôi.

    Có một ngày, tôi ra ngoài uống nước, hơn mười hai giờ mới về, nghe được hai người ở trong phòng ngủ nói chuyện.

    “anh nói Ngải Tử Hàm của chúng ta không phải đã học đến điên rổi chứ?” đây là mẹ tôi nói. Lời này mà được bạn bè tôi nghe được chắc sẽ cười đến trật quai hàm.

    Lên đại học, tôi chọn lựa một trường thành thị rất xa nơi này, tôi không biết tại sao, chỉ muốn rời đi, đến đấy tôi như một con ngựa hoang được thoát dây cương, cả ngày chơi bời ở sàn giải trí. Lúc ấy tôi mới biết đến quán gaybar, khi ấy tôi mới hiểu tôi cùng với bọn họ không phải đồng loại, được rất nhiều ánh mắt đen khó dò mà nhìn chằm chằm tôi dưới ánh đèn, còn có một lão nam nhân béo phì đến trước mặt tôi hỏi có phải lần đầu tiên đến, còn nói cậu nhỏ rất đáng yêu làm tôi cảm thấy buồn nôn.

    Tuy rằng nhiều năm như vậy tôi đã xác định tôi yêu nam nhân, thế nhưng tôi không giống như những người khác chỉ vì phụ nữ không thể cho tôi khoái cảm tình dục. Tôi vẫn có thể, nhưng tôi muốn duy trì cho tâm trí tôi được thoải mái.

    Khi 22 tuổi, tôi vẫn là một người độc thân.

    Thực tập, tôi trở về Bắc Kinh, có đi nơi khác mới biết nguyên lai Bắc Kinh cũng không tệ lắm. Có lúc tình cờ tôi sẽ nghĩ có phải sáu năm trước người kia cũng ở Bắc Kinh, sau đó khỏi hẳn hắn sẽ quên tôi đi, đã sáu năm rồi tôi không có tin tức gì của hắn, tôi cũng không liên lạc gì với mấy đứa bạn cũ, sau khi tốt nghiệp cao trung, tin tức cuối cùng tôi nghe được từ miệng người khác là về Lý Tam Hỉ.

    Có lúc cùng bạn học cũ tụ hội cũng sẽ tình cờ nói chuyện quá khứ để giải trí, tôi cũng nghĩ tới hắn có thể đã bốc hơi khỏi thế gian, quay về thiên đình, sau đó sẽ nói Ngọc Hoàng trừng trị tôi là một người phàm nhân không có lương tâm. Nhưng trước giờ, hình như cuộc sống của tôi vẫn thuận buồm xuôi gió.

    Tôi đã cố gắng đi tìm hắn, nhưng tìm thấy sẽ nói cái gì đây? Nói sáu năm trước Ngải Tử Hàm tôi đã ra vẻ đạo mạo mà đùa giỡn cậu? vẫn để cho cậu điên cuồng vì mối tình đầu? con mẹ nó, thực trào phúng, thực mỉa mai, ha ha. Những chuyện đã qua, ai còn vẫn giữ trong lòng để cho bản thân mình thêm ấm ức đây?

    Chương 22

    Lần đầu đi thực tập gần như bị đánh văng ra ngoài, cũng sợ ba mẹ lo lắng nên tôi vẫn mang một mặt hưng phấn cùng bọn họ ăn cơm. Nhìn thấy mẹ vẻ mặt đắc ý mà nói: “con chờ đấy, mẹ sẽ làm cho con một ít món ăn ngon.”

    Cha một mặt kiêu ngạo, cũng không ngừng mà nói trước làm sao đốc thúc tôi học tập rồi tìm được trường đại học tốt. con xem khi còn bé hai người cạnh bên còn nói tìm một công việc giờ cũng rất khó khăn, nói ít nhất cũng phải mất ba năm.

    “Ba, kỳ thực” tôi vừa định lấy dũng khí thừa nhận tôi bị đánh văng ra ngoài thì nhận được điện thoại từ một số xa lạ. Tôi không hề nghĩ ngợi gần như từ chối không tiếp .

    “Kỳ thực, chuông chuông…” Mẹ nó, chuông điện thoại vừa vang lên.

    “uy, chào ngài, ngài là?”

    “Ngày mai tới làm! Đúng bảy giờ có mặt. đúng chất một công ty quảng cáo ”

    “Mẹ ơi, thật sự sao ? anh không phải đang lừa tôi đấy chứ? Anh đang đùa giỡn tôi đi…” tôi hưng phấn mà muốn chứng minh, kết quả đầu dây bên kia đã sớm treo máy.
    Thật không nghĩ tới, mọi người đều nói sinh viên đại học vừa bước vào xã hội mới biết xã hội phức tạp. Xem ra câu nói này một điểm cũng chưa sai. Công ty quảng cáo cũng rất phức tạp, không ngờ vị quản lý kia lại không chỉ có che dấu suy nghĩ của bản thân mà còn hành động quá ngược với suy nghĩ. lòng người thật khó lường, ngày mai nhất định phải hành động cận thận.

    “Tử Hàm, điện thoại của con, có người tìm con.” Mẹ tôi ở phòng khách trắng trợn rống tôi, đem một phụ nữ gia đình diễn đến vô cùng nhuần nhuyễn.

    Cái quái gì thế này, bình thường điện thoại cũng chả thấy ai liên lạc, hôm nay làm sao vậy?

    “Tử Hàm, tôi là miệng rộng a.”

    “Tôi biết , cậu không cần phải tự giới thiệu mình.”

    “Cậu còn nhớ Lý Tam Hỉ không?”

    Trái tim của tôi hơi hồi hộp một chút, “Nhớ…… A!”

    “Cậu biết không? Tôi ngày hôm nay nhìn thấy hắn, hắn đã sớm trở về rồi. hắn giờ đang làm thu ngân cho một siêu thị đấy. Ngày hôm nay nếu hắn không gọi tôi lại thì tôi căn bản cũng không nhận ra, năm tháng thật sự không bỏ qua cho con người. hắn thực sự thay đổi quá lớn..”

    Sau đó hắn nói một tràng nhưng tôi cũng không để ý, Lý Tam Hỉ, Lý Tam Hỉ. Một cái tên phủ đầy bụi bặm cứ như thế mà xuất hiện. Thì ra hắn đã sớm trở lại, hắn luôn ở đó, không biết bây giờ hắn như thế nào? Vương miệng rộng vừa cúp, đầu óc tôi lại nóng lên, thông minh gần như tụt xuống thành không! !

    Không được, ngày mai sau khi tan tầm nhất định phải đi siêu thị, sau khi hạ quyết tâm, tôi gần như mà ôm lời thề son sắt chìm vào giấc ngủ.

    Sáng sớm hơn năm giờ tôi đã tình, xoay người mấy lần vẫn quyết đinh xuống dường, mở ngăn tủ mà tràn ra một đống quần áo lớn, tôi lấy một cái mặc có vẻ thành thục, rửa mặt sạch sẽ, đem chòm râu cạo đến không còn một cọng, trong giây phút đó tôi phát hiện tôi vẫn rất trắng, cứ thế hùng dũng hiên ngang mà đi làm.

    Ngày thứ nhất,khi vào cửa tôi gặp quản lý, mở miệng tươi cười chào hỏi, kết quả hắn như cương thi như khúc gỗ mà gật đầu một cái, trên mặt đến cái rắm vẻ mặt cũng không có. Tôi hưng phấn mà đứng cạnh vi tính cầm những đồ vật mà người thiết kế đưa cho sau đó lại quay về bàn chủ nhiệm thu dọn đống giấy vụn phân loại mà vứt vào thùng rác. ngày không chút ý nghĩa cứ như vậy mà trôi qua.

    Chương 23

    Tan tầm, tôi mang túi xách như phát rồ mà vọt tới lề đường, ngẳn cản một chiếc xe rồi lẩm nhẩm ‘tuyệt đối đừng hết giờ làm việc’. Tôi ngồi trên xe mà căng thẳng sắp không xong rồi. tôi không ngừng mà an ủi mình, có cái gì sốt sắng chứ, không phải chỉ là bạn cũ thôi sao? Nhưng khi gặp mặt sẽ phải nói cái gì à! !

    “Ai, thật là khéo a!” Không được, quá tầm thường .

    “Lý Tam Hỉ đi! Cậu là Lý Tam Hỉ , tôi là Ngải Tử Hàm ! Cậu khi đó còn đưa tôi một hộp tiền một đồng.” Má ơi, đây cũng quá làm kiêu! Đang vắt óc suy nghĩ thì thời gian tàn nhẫn cứ vậy trôi qua.

    Tôi xuống xe, đưa ánh mắt khóa chặt trên cửa hàng KFC bắt mắt bên cạnh siêu thị,cứ như một kẻ trộm mà lẻn vào, tùy tiện chọn hai đồ vật, cúi đầu mới biết một là bàn chải bồn cầu, ahi là nước khử trùng nhà vệ sinh. Tôi vội vàng hướng về phái quầy thu tiền, nhìn thấy một loạt nhân viên lại nhất thời sửng sốt! ! người nào đây?

    Vương miệng rộng nói hắn hoàn toàn thay đổi, tôi nhìn người thứ nhất, là nữ, chắc là không thay đổi đến mức này đi. thứ 2, vẫn là nữ. Toàn bộ siêu thị chỉ có một nam, chính là hắn. Tôi bước lại đứng xếp hàng ở đó, tầm nhìn càng ngày càng rõ ràng, hắn vẫn mập mạp nhưng nhìn qua có vẻ tang thương, xem như là một cụ ông gần sáu mươi vậy, lưng còn có chút lọm khọm. Trong lòng tôi nổi lên chua xót, không biết cậu ấy đã sống như thế nào, ai đem cậu ấy thành như vậy?

    “Tiểu tử? Quẹt thẻ hay là trả tiền mặt?” Tiểu tử? Tôi nhìn xuống xem, lại không cận thận lại cúi đầu xuống, thực ngu ngốc! ! còn không phân biệt được nam nữ, còn là một bà cô à! !

    “Tiểu tử, hỏi cậu đấy! Người phía sau vẫn còn đang chờ!” hoảng hồn mà quay lại, nhanh chóng thanh toán đến ngay cả túi ni lông còn chưa cầm đã muốn chạy đi.
    “Ngải… Tử Hàm?” Tôi nghe được sau lưng có người gọi tôi, tôi cầm hai đồ vật xoay người, nhìn thấy một tiểu tử chừng 20 tuổi, cao 1 mét 85, lớn lên rất khỏe mạnh, nhìn qua rất hoạt bát.

    “Đúng là cậu, từ xa tôi thấy rất giống, Tôi là Lý Tam Hỉ , cậu còn nhớ tôi không?” Hắn hàm hậu nở nụ cười. tôi cái gì cũng không nói, chỉ im lặng mà nhìn chằm chằm hắn.

    “Khả năng cậu không nhớ gì cả, tôi là bạn học sơ trung của cậu.” Lý Tam Hỉ lúng túng cười.

    “Tôi chưa quên!” Chỉ là tôi sợ cậu đã quên chính cậu là ai , cậu đúng là Lý Tam Hỉ sao? Tại sao nhìn trên thân thể cậu bây giờ không thấy một điểm quen thuộc, mấy năm qua cậu đã sống như thế nào?

    “Chỉ là tôi không thể tin được thôi!” Tôi nói tiếp.

    Lý Tam Hỉ nghe được tôi nói như vậy cấp tốc đem áo vén lên, “Cậu xem, đây là tôi khi đó không hiểu chuyện lưu lại tổn thương, còn ở chỗ này!” vết tích rõ ràng hiện lên trước mắt của tôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Không hiểu chuyện? Cậu đúng là bệnh được chưa, ngay cả hành vi của mình cũng không lý giải được. Nhìn vẻ mặt hạnh phúc của hắn, tôi rốt cục cũng cảm nhận được khí tức của Lý Tam Hỉ. Hai chúng tôi trong khoảng thời gian ngắn không biết nói gì, cứ đứng ở nơi đó, tôi vẫn cầm bàn chải và thuốc sát trùng.

    “Tới mua đồ a!”

    “Há, là. Không nghĩ tới có thể ở này gặp được cậu. Tôi nghe nói cậu làm ở đây.” Nói xong tôi lập tức ý thức được lời nói của mình quá là mâu thuẫn, có điều nhìn mặt hắn tôi liền biết hắn vẫn chưa kịp phản ứng, quá tốt rồi.

    “thế à, tôi còn phải làm việc, vừa nãy có chút chuyện nên nhờ người khác làm chút, tôi giờ phải trở lại, Tử Hàm, đây là số điện thoại của tôi, có cơ hội chúng ta uống vài chén.”

    Nhìn hắn linh hoạt nhìn hắn nhìn về điện thoại của tôi đưa ra dãy số, tôi còn cảm thấy không chân thật. bề ngoài tạm thời không nói tới, bây giờ thay đổi cũng có thể hiểu, nhưng khí chất này biến hóa cũng quá lớn đi! ! hắn đi bệnh viện? Như thế tôi nhất định cũng phải đi một chuyến để hồi xuân.

    Đang suy nghĩ thì Lý Tam Hỉ đã xoay người về quầy thu ngân, nhìn bóng lưng cao to của hắn, tôi cảm giác như mình đang nằm mơ vậy.

    Buổi tối năm trên dường tôi không ngừng mà cân nhắc, Lý Tam Hỉ đã trở lại, hắn còn nhớ tôi nhưng không hận tôi, như vậy đối với hắn, tôi bây giờ là cái gì đây? Ban đầu tôi đối với hắn như thế, hắn sao không hận tôi được? Thứ duy nhât không thay đổi trên con người hắn chính là cặp mắt kia. Lý Tam Hỉ, tôi bây giờ đối với cậu, là như thế nào?

    Chương 24

    “tôi nghe quản lý nói giờ làm việc cậu đều chơi điện thoại di động, hơn nữa tài liệu vẫn không phân loại như thường lệ.” Chủ quản đại nhân như hoàng đế mà ngồi ở long y, sắc mặt nghiêm túc cúi đầu nhìn thám giám mà khiển trách.

    “nhìn đống giấy vụn như thế làm sao phân loại chứ? Nếu như các anh muốn tìm một người làm việc vặt thì trên đường dành cho người đi bộ có hơn 200 người xin cơm, tùy tiện tìm một người đến là được rồi, bọn họ chỉ cần cơm mà thôi.”

    “Cậu là chê chúng tôi không có trọng dụng cậu ?” Ngữ khí của hắn vô tình mà trào phúng, khiến tôi nhìn gần như chán ghét.

    “Tôi không có, tôi biết tôi cần phải làm từ dưới lên trên. Quản lý thu tôi cũng chính là một vinh hạnh lớn lao, tôi nhất định sẽ cố gắng làm tốt, từng bước từng bước mà tiến lên.” Tôi kiên trì ý nghĩ phải ăn nói trôi chảy hoàn thành câu ‘nghĩ một đằng nói một nẻo’. Quản lý không nói tiếp nhưng cũn không có ý tứ muốn đuổi tôi đi. lâu lâu hắn mới mở miêng nhàn nhạt mà nói: “Ngải Tử Hàm, tôi thích cá tính của cậu, nhưng chỉ là về phương diện chuyện tư thôi, được rồi, cậu đi ra ngoài làm việc cho tốt đi.” đường nét của hắn hình như nhu hòa đi rất nhiều, xem ra không chỉ mỗi nữ nhân mà tâm tình bất định à, vì thế mà tôi nhanh chóng đi ra khỏi phòng làm việc của hắn.

    Từ lúc trở về từ siêu thị, tôi nghĩ Lý Tam Hỉ không lâu sẽ chủ động liên hệ với tôi, kết quả mấy ngày trôi qua, hắn ngay cả một cuộc điện thoại quấy rầy cũng không có. Xem ra lúc này đã không giống lúc xưa, người ta căn bản không đem tôi để trong lòng, nghĩ thế lòng tôi lại không thoải mái, nếu tôi chủ động gọi hắn thì cảm thấy quả thực mất mặt,cũng chỉ muốn ôn chuyện thôi sao? Nghe quá xa lạ rồi! !

    “Vương miệng rộng, buổi tối theo anh em uống hai chén đi. Tôi mời khách, nhân thể kêu Lý Tam Hỉ .”

    ” được rồi, đừng gọi Lý Tam Hỉ , tôi với hắn cũng không quen biết lắm, hai anh em chúng ta đi tụ hội được rồi.”

    “Vậy cậu cũng không cần tới!”

    “Đừng thế chứ! ! mỗi ngày đều có người mời tôi đi ăn cơm, nhận lời cậu là nể mặt cậu lắm rồi đấy.”
    “Cút!” Kỳ thực tôi gọi Vương miệng rộng tới cũng muốn không khí sinh động hơn, tôi sợ đến lúc đó tôi cùng Lý Tam Hỉ ở cùng nhau sẽ lúng túng. Trưa hôm đó tôi gọi cho hắn.

    “Này, ngày hôm nay tôi mời khách, chúng ta cùng đi ăn đồ nướng đi. Nghe nói bên kia có cửa hàng đồ nướng, tôi với Vương miệng rộng sẽ đi xe đến đó, cậu cũng tới đi.”

    Nghe được lời đáp ứng của hắn, lúc đi làm về tôi tự chọn một bộ đồ được xem là huyễn khốc(huyễn khốc: lóa mắt, khoe khoang), sau đó chào cha mẹ rồi đi ra ngoài. Lúc tôi cùng Vương miệng rộng đến thì Lý Tam Hỉ đã chờ sẵn ở đấy, nhìn thấy tôi, hắn ôn nhu mà nở nụ cười: “Tử Hàm, hôm nay trông cậu thật đáng yêu.”

    Cái gì? Đáng yêu? Sau đó hắn lại cùng miệng rộng chào hỏi: “Vương Trí Hạo, cậu cũng tới , đã lâu không gặp .” Tôi thấy miệng rộng có vẻ không vui mà nở nụ cười.

    “cũng ngồi, nói cái vớ vẩn này làm gì, mau mau vào ăn đi.”

    Bây giờ tôi thấy việc gọi Vương miệng rộng đến thật sự sai lầm, ăn uống là thứ yếu, cái chủ yếu là miệng của hắn lại nói liên tục không ngừng. Do có tác dụng của cồn, hắn nói cũng không lựa lời, hỏi Lý Tam Hỉ vài năm qua sống như thế nào, nhìn hắn một bộ hoảng hốt, tôi vội vàng ngăn cản cái miệng của hắn, thực ra tôi cũng nghĩ mấy năm qua hắn cũng sống chẳng tốt đẹp gì cho cam.

    Lý Tam Hỉ tình cờ cùng tôi liếc nhau một cái. Ánh mắt đều ôn nhu mà chân thực. tôi thấy hắn ăn cũng chẳng được bao nhiêu.

    “cậu ăn đi, còn khách khí làm gì, nhìn cậu cũng chưa động đũa là sao.”

    “không phải, tôi ăn cái này căn bản không đủ no.” Một câu nói này khiến tôi nhớ đến sức ăn lúc trước, phất tay với người phục vụ thêm 30 tấm thịt trâu cùng 40 xâu thịt dê, toàn bộ đều đưa tới mặt Lý Tam Hỉ.

    “Ăn đi, ngày hôm nay tôi cho cậu no. Uống rượu a!” Tôi vừa nói vừa đưa đồ cho hắn, nhìn mặt hắn có chút ửng hồng, bên cạnh Vương miệng rộng còn đang lải nhải thỉnh thoảng còn chuyển hướng sang Lý Tam Hỉ mà nói xin lỗi. không quá 2 phút, Lý Tam Hỉ đã dọn sạch sẽ thức ăn trên bàn, tôi mới sực nhớ đến tiền trong túi không biết có đủ không.

    “Cậu tại sao không gọi điện thoại cho tôi?”

    “Tôi… Cái gì, tôi cảm thấy vẫn không nên quấy rầy cậu, tôi sợ cậu phiền.” Nương theo cảm giác say, tôi giống như thấy được Lý Tam Hỉ năm đó, ngốc ngốc mà ở trước mặt tôi cười lấy lòng, nghĩ lại trái tim tôi có chút đau đớn.

    “Cậu… Hận tôi sao?” Mới vừa nói xong, tôi liền nghe thấy một thanh âm ầm ầm vang lên, Vương miệng rộng từ trên ghế ngã xuống .

    “Hận cậu làm gì? Cậu khi đó là người duy nhất tốt với tôi, tôi không hiểu chuyện, khiến cậu thêm phiền phức ấy chứ?” Hắn nói hắn không hiểu chuyện, hắn nói tôi là người duy nhất đối xử tốt với hắn, buồn cười. Ngải Tử Hàm, mạng cậu thật là tốt.

    “Kỳ thực, Tam Hỉ tôi…” Vương miệng rộng vào lúc này sống chết muốn thành hảo hán, xem ra hôm nay thực không xong rồi.

    “Tam Hỉ, tôi biết, kỳ thực khi đó cậu yêu thích Tử Hàm phải không? Tôi biết, tôi thông minh.” Nói xong cũng tự nhiên mà cười rộ lên. Tôi thấy Lý Tam Hỉ mặt đều đỏ lên , nhìn thấy hắn như vậy tôi dĩ nhiên cảm thấy có một chút hưng phấn. Chúng tôi liên tục uống rượu, đến cuối cùng Lý Tam Hỉ nói cái gì tôi cũng không biết , tôi trong cơn mông lung cảm giác được tôi lên xe hơi, ngẹo đầu thuận thế dựa vào một bả vai dày rộng, tôi còn nghe được ai nói một câu “Tài xế, hướng về ×× địa phương.”

    Chờ khi tôi tỉnh lại, đã là buổi trưa ngày hôm sau, tôi ở trên giường nhà mình mà an ổn ngủ, ngồi nửa ngày cũng không hiểu đã xảy ra chuyện gì.

    “con ngày hôm qua uống nhiều quá, bạn con cõng con lên lầu rồi đi.” cõng đi vào? Tôi đại khái hiểu . nhưng Lý Tam Hỉ làm sao biết địa chỉ nhà tôi? Là tôi tối hôm qua nói cho hắn biết sao? Tôi thấy trong ví một đồng cũng không thiếu, là hắn giúp tôi trả tiền? Này. Không muốn, đau đầu quá.

    Chương 25

    Tôi từ giường mà bò xuống, mặc quần áo tử tế mới nghĩ đến một chuyện, sau đó gần như như cơn gió mà chạy ra cửa, mẹ ở phía sau còn nói với: “Tử Hàm, ăn bữa trưa rồi đi.”

    còn ăn uống cái gì, đi làm trễ rồi! ! đến nơi mới phát hiện cũng không phải đi trễ mà ngày nghỉ nên công nhân viên chức đều nghỉ làm rồi. một mình đứng dưới công ty hung hăng cảm thán thời gian đại học quá mức rảnh rỗi sẽ ảnh hưởng lớn tác phong của con người. lúc nãy từ trên dường đi xuống tôi đã nghĩ lần này quản lý còn không phải sẽ lột da tôi? Trong đầu tôi thoáng hiện lên hình ảnh quản lý cầm roi da, xích tôi ở trên dường, sau đó ngâm trong nước dầu, ớt, muối ăn một bên quất một bên nói: “Ngải Tử Hàm, cậu là tên côn đồ biếng nhác..”

    “Ngải Tử Hàm! !” một cái tay đặt trên vai tôi, cả người tôi bắt đầu cảm thấy lạnh lẽo, vì sao lúc nãy còn ở đây cảm thán, vì sao nhìn thấy công ty đóng cửa vẫn không biết đường mà chạy! !

    “quản lý, anh cũng ở công ty à? Đến giờ ăn cơm rồi, anh không nghỉ trưa sao? Ha ha..” tôi mỉm cười lấy lòng quay đầu, nhìn quân địch đang ở trước mắt.

    “Cậu còn biết đến giờ nghỉ trưa sao, không đơn giản a! Ăn cơm trưa không? Tôi mời cậu.”

    Cái gì? Đừng nha. Đây chẳng khác nào nhạo báng? Không để ý tôi giãy dụa, quản lý kéo tôi đến khách sạn lớn, bên trong phi thường hoa mỹ. Tôi hoài nghi có phải có người bỏ thuốc mê cho quản lý nơi này hay không, nhìn toàn món toàn rau mà bỏ cả đống tiền, hắn lại mời một nhân viên, à không, một người làm việc vặt, tôi con mẹ nó như một con khỉ mà ngồi xuống mà vẫn muốn chạy loạn lên.

    “Cậu đi sang Mạnh Mộng phụ tá đi, đừng di dọn giấy vụn nữa, không cậu quay đầu lại nói chúng tôi không trọng dụng nhân tài.”

    “Mạnh Mộng?”

    “Chính là người sang tác soạn thảo đấy, cậu đi phụ giúp cô ấy, tiến hành một ít quảng cáo, cũng có thể tham gia một ít cuộc họp nhỏ.”
    “Tôi áp lực rất lớn, là mỹ nữ sao?”

    “tôi không thấy cậu là một người thích theo đuổi mỹ nữ, Ngải Tử Hàm, kỳ thực cậu là người rất có tiềm lực, tư tưởng, linh hoạt, tư duy của cậu đều thích hợp để sáng tạo. Chỉ là thái độ, nếp sống của cậu phải cải tạo thêm.” Nói nửa ngày vẫn quay về cái này, cũng sẽ chỉ là chỉ trích..

    “Cậu chỉ gọi tôi quản lý, cậu có biết tên của tôi không?” Tôi không nghĩ tới quản lý bỗng nhiên ngẩng đầu lên hỏi tôi một vấn đề như vậy.

    “Không biết.” Tôi chưa từng nghĩ tới có ngày có người hỏi tên hắn, vì thế tôi chẳng cần phải biết.

    “Tôi tên Trình Hàn Lang, sau đó cứ gọi thẳng tên tôi,cậu không cần phải một bộ có lỗi với tôi.” Người này thật tự phụ, tôi vì cái gì phải nhớ tên của hắn.

    “Tôi nhớ tôi đã nói tôi thích tính cách của cậu, những người mới vào công ty đừng nói là tên tôi, ngay cả quần lót tôi mặc màu gì cũng đều biết. chỉ là đến thời điểm làm việc, thi thoảng sẽ kiếm việc làm vui. Từ khi thấy cậu, tôi biết cậu không giống những người khác, những điểm adua nịnh hót của xã hội cậu không học được, từ khi cậu đi làm tới nay, cậu thậm chí đến chủ động liên lạc với tôi để xây dựng cảm tình cũng không có.”

    Tôi không biết người nọ là đang khen tôi hay là mắng tôi, món ăn đưa lên tôi cũng không ăn được bao nhiêu, nhìn thấy người nghiêm túc như vậy mà đối diện với tôi thì tôi ít nhiều có chút không quen. Tôi còn nghĩ quản lý sẽ chủ động mà gắp thức ăn cho tôi.

    “Ngải Tử Hàm, cậu thật sự rất giống một người, từ lúc tôi thấy cậu lần đầu tiên vẫn cảm thấy cậu rất giống hắn.”

    “Ai?” Tôi cẩn thận từng li từng tí một hỏi, bởi vì tôi thấy trên mặt quản lý có một vẻ mặt ủ dột.

    “em trai tôi!” Chủ nhiệm quay về tôi nở nụ cười, đây là nhiều ngày như vậy tôi mới nhìn thấy hắn cười lần đầu tiên, kỳ thực hắn cười rộ lên cũng rất đẹp. Vốn là một người nhìn rất tốt, cần gì phải làm bộ mặt như cương thi vậy.

    Ngày đó tôi cơm nước xong rồi cùng chủ nhiệm đi làm , hắn đem tôi mang tới bàn làm việc Mạnh Mộng.

    “Đây là Ngải Tử Hàm, mới tới, quan tâm tới nó đi.” Mạnh Mộng ngẩng đầu lên nhìn tôi, tôi đánh giá một phen, xinh xắn. Vóc dáng rất khá, nhưng chỉ tiếc trang điểm quá đậm đà.

    “Đó là đương nhiên, quản lý đề cử sao có thể kém được?” Mạnh Mộng vừa nói vừa hướng về quản lý cười, căn bản cũng chưa nhìn tôi một chút. Tôi rốt cục cũng tiêu hóa được ý của quản lý đã nói “có mấy người adua nịnh hót.”

    “Cậu sai rồi, hắn rất kém cỏi.” Chủ nhiệm mặt không hề cảm xúc quay về Mạnh Mộng nói.

    “Hàn Lang, cậu thật là hài hước, ha ha…” cô ấy cười đến run rẩy, có cái gì buồn cười sao? Tôi ngày hôm nay mới biết cái gì gọi là mị tục. Cái gì đùa giỡn! Không dưng nói tôi kém sao? Chủ nhiệm vừa ra đến cửa liền quăng ánh mắt khích lệ cho tôi, sau đó tôi nghe thấy Mạnh Mộng phía sau kinh hỉ tiếng hít vào.

    (mị tục: đẹp nhưng tầm thường)

    Chương 26

    Hết giờ làm, tôi quyết định đi tìm Lý Tam Hỉ để cảm ơn hắn tối qua đã đem tôi về nhà, mới từ cửa công ty đi ra thì phát hiện dưới chân có một cô bé, tôi ngồi xổm xuống mà nói:

    “em gái, em đang làm gì ở đây, làm sao lôi kéo người ta như vậy hử?”

    “chú ơi, chú, cho con ít tiền đi, con đã một ngày không ăn cơm.” Bé gái cầm trong tay một nắm tiền mặt, sống chết lôi quần tôi không tha.

    “bé xem bé cầm nhiều như thế đủ ăn rồi chứ làm phiền chú làm gì? Ai, đừng kéo tôi à.. cũng định lấy tay nó ra rồi cho nó ít tiền, nào ngờ cái đứa này cứ bám riết lấy, nào giống chưa ăn cơm chứ, có mà ăn no rửng mỡ thì có.

    “tôi cho bé tiền chưa được à, bé buông ra đã.” Tôi cũng không muốn ở trên đường mà lôi kéo bắt nạt trẻ con, tôi từ túi lấy ra hai đồng, đưa cho bé một đồng, cứ thầy đứa bé kia nhìn chằm chằm cái tờ còn lại mà tôi cũng không thể không biết ngại mà giữ lấy.

    “cho bé này.” Nhìn cô bé đi ra nhưng lòng tôi thấy không thoải mái, dù biết nó lừa người nhưng dù gì đó cũng là một đứa bé, chỉ bị sai khiến mà thôi.

    Ngay lúc tôi đang tự tránh thì nghe thấy một âm thanh thiện lương vang vọng tới “em gái à, em cho anh đổi ít tiền lẻ, anh đưa em mười đồng, em tìm cho anh chín đồng năm, vậy là anh cho em năm hào, nói, anh có đối tốt với em không..”

    Khi đến siêu thị, Lý Tam Hỉ vẫn chưa tan ca, nhìn từ ngoài cửa sổ có thể nhìn thấy bóng lưng hắn, vai rộng khiến tôi không tự chủ được mà nghĩ đến bộ dạng hắn cõng tôi, tối qua sao tôi không tỉnh rượu? từ lúc năm tuổi, đã không có ai ôm lấy tôi, cõng trên lưng thì thật không có ấn tượng.

    Hắn ở quầy thu ngân không ngừng mà quét thẻ, mặc trang phục, không nhanh không chậm làm việc khiến tôi cảm thấy chân thật, hắn cũng không ngốc ngếch như trước khiến tôi vừa hưng phấn vừa thất lạc, vui vẻ khi hắn không bị người khác cười nhạo, buồn phiền cũng bởi sẽ không bao giờ nắm giữ được người ngốc ngếch chấp nhất như thế nữa.

    Siêu thị nghỉ làm, tôi đi tới cửa, nghĩ Lý Tam Hỉ nhìn thấy tôi chắc sẽ hưng phấn.

    “anh Tam Hỉ, tối nay chúng ta ăn gì nha?” “anh lấy từ siêu thị ít đồ ăn, em làm gì thì ăn cái đó đi! !” tôi thấy Lý Tam Hỉ đi chung với một nam hài 17, 18 tuổi, gầy gầy, mắt to, da cũng rất trắng. Tôi chưa nghe nói hắn có em trai, vừa muốn hỏi thì đã thấy hắn định chuyển hướng.
    “Lý Tam Hỉ , mắt của cậu có vẻ không đủ tốt!” Nghe được âm thanh của tôi, Lý Tam Hỉ đột nhiên quay đầu lại, “Tử. . . Hàm, sao cậu lại tới đây?” Tôi thấy Lý Tam Hỉ trên mặt không phải kinh hỉ, mà là kinh ngạc. Trong lòng tôi thực không thoải mái.

    “anh Tam Hỉ, ai vậy?” Đứa bé trai kia chỉa vào người của tôi hỏi, tôi thấy Lý Tam Hỉ lộ ra nụ cười thân thiết nói: ” một bạn học của anh trước đây.” Nụ cười kia rõ ràng mang theo một luồng mùi vị sủng nịch.

    “hai người định đi đâu đây?”, tôi chỉ vào đống đồ trên tat “cuộc sống gia đình có vẻ hạnh phúc ngọt ngào nhỉ.”

    Đứa bé kia tử lộ ra vẻ mặt khó hiểu, Lý Tam Hỉ đầy mặt lúng túng. Nói xong lời này tôi có chút hối hận, tôi cũng không nên đem tất cả mọi người là đồng chí giống tôi được.

    “Về nhà ăn cơm, Tử Hàm, cậu có muốn hay không cùng? Nha… Vẫn là quên đi, nhà tôi rất loạn cũng rất cũ kỹ, không thích hợp với cậu.”

    “Ha, tôi càng muốn đi ngày hôm nay.” Dứt lời tôi đẩy Lý Tam Hỉ hướng về nhà hắn. Trên đường Lý Tam Hỉ vẫn nhìn tôi, muốn nói cái gì có nhưng cũng không có mở miệng.

    “Cậu đừng nói nhà các cậu bị sập, nói giờ cũng vô dụng.”

    “Không phải , tôi nghĩ hỏi thân thể cậu có khỏe hay không, ngày đó cậu ở trên đường ói ra, đến nhà cũng là mẹ đem cậu đỡ vào, cậu đi đều đi không được, lần sau đừng uống nhiều như vậy .”

    “Không phải cậu cõng tôi đi vào sao?” Tôi nhìn chằm chằm con mắt của hắn hỏi, tôi không hiểu hắn tại sao muốn nói dối.

    “Há, là nha… Tôi sợ nói như vậy cậu biết…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Quên đi, cậu cũng đừng nói nữa, tôi biết rồi.” Nhìn thấy tôi mặt âm trầm hẳn đi, trán của hắn đã đổ mồ hôi lạnh, nhìn thế lòng tôi dễ chịu hơn nhiều.

    Đến nhà Lý Tam Hỉ, hắn với bé trai cùng đi làm cơm, tôi muốn giúp đỡ nhưng thấy đứng ở nơi đó hơi vướng bận nên tôi quay về phòng nhỏ ngồi xuống.

    Nhà này điều kiện có hơi kém, cả gian đều sụp bẹp, tường thì úa vàng, nhưng gian nhà vẫn sạch sẽ gọn gàng, còn có một chiếc dường cùng một chiếc ghế nhỏ, trên tường dán mấy tấm ảnh chụp.

    “Món ăn được rồi, mau tới ăn đi! Tử Hàm.” Nhìn thấy tôi không nhúc nhích, Lý Tam Hỉ đi vào.

    “Cái này… Cậu đừng xem”, Lý Tam Hỉ hoảng loạn mà chạy tới.

    “Đừng cản, tôi đều nhìn thấy.” Lý Tam Hỉ cuối cùng vẫn là từ bỏ , thả tay xuống.

    “Đã lâu rồi, khi đó dính bằng keo, xé không xuống.”

    Nhìn thấy trên tường là ấm ảnh chụp ố vàng thời sơ trung của tôi, lòng tôi có chút khó chịu. khi đó tôi chả có gì cho hắn, chắc cái này là hắn lén lút chụp được, có lẽ đối với người khác rất đơn giản, nhưng với hắn mà nói thì đã phí biết bao công sức, tôi có ít xúc động mà nắm tay hắn, tôi cảm giác bàn tay hắn run lên, quay lại nắm tay tôi, mẹ nó, nắm thật chặt a! !

    “anh Tam Hỉ, các anh đừng chơi nắm tay nữa , nhanh một chút tới dùng cơm.” Thực sát phong cảnh!

    Trên bàn là một bàn tiệc cung đình, một đĩa rau cần xào thịt, đĩa hạt thông với ngô, còn có một bát canh, đều là những món ăn đạm bạc, nhưng tôi cảm thấy ăn rất ngon, Lý Tam Hỉ cũng không có gì xa lạ, vẫn gắp rau cho tôi. Bữa cơm này nếu không có cái tên tiểu tử này thì thực sự tôi vẫn rất hài lòng.

    Chương 27

    “tôi sẽ thu dọn” Lý Tam Hỉ đoạt đi cái mâm trong tay tôi, thằng bé đã ăn xong bây giờ đang ngồi trong phòng khách xem ti vi. Nghe Lý Tam Hỉ gọi đứa bé kia là Tiểu Dịch, thật là một đứa bé đáng thương, khi còn bé đã sống ở cô nhi viện, rất sớm đã đi ra ngoài làm việc, nó thật sự khổ cực. Hắn hưng phấn mà kể với tôi về việc quen Tiểu Dịch, làm những việc ngốc ngếch cũng hắn. Tôi cũng không ngừng đáp lại hắn “thiết”, hắn nghe thế ánh mắt lại ảm đạm đi. không lâu sau đó, hắn chậm rãi nói: “nếu cậu không thích Tiểu Dịch, vậy sau này cậu tới nhà tôi chơi thì tôi sẽ không kêu nó tới đây nữa.”

    “đừng đừng! ! tôi không có ý kia, đứa nhỏ này ở đây đã không dễ dàng, tôi lúc nãy chỉ đùa giỡn cậu tí mà thôi” tôi không nghĩ nhiều năm như thế Lý Tam Hỉ vẫn thẳng thắn, tôi nói cái gì vẫn cứ như thế, nếu hắn lúc trước thông minh hơn một chút thì hắn đã không chịu tổn thương như vậy.

    “Đúng rồi, quên hỏi cậu, cậu tới siêu thị bên này là vì tìm tôi sao?”

    “Làm sao có khả năng? Tôi… Chính là muốn đi dạo. Mua mua đồ gì đó!” Tôi không biết mình tại sao cần hoảng loạn che giấu.

    “Đúng vậy, cậu làm sao có khả năng chạy tới tìm tôi.” Tôi thấy Lý Tam Hỉ đem đầu xoay qua, nụ cười mới xuất hiện trên mặt đã phai màu rất nhiều.

    “Kỳ thực cũng không phải, chính là muốn cảm tạ cảm tạ ngày đó cậu đem tôi đưa về nhà.” Tôi tiếp tục câu được câu không nói.”Phòng này chỉ một mình cậu ngủ sao? Ba mẹ cậu đâu?” Lý Tam Hỉ bắt đầu không nói gì. Sau đó hắn đem tất cả bát, mâm đều rửa dọn xong xuôi mới trả lời câu hỏi của tôi.

    “Bọn họ đều đi rồi, ba mẹ tôi năm ấy làm thủ tục ly hôn, cha tôi cưới người phụ nữ khác, sau đó cũng mang em gái tôi đi, chắc có lẽ mang theo tôi sẽ phiền toái, tôi ở với bà ngoại, năm trước bà ngoại đã mất rồi.” Lý Tam Hỉ lấy từ trong túi rút ra điếu thuốc, châm, sau đó đưa cho tôi một điếu.

    Hắn tầng tầng hút một hơi.”Kỳ thực tôi không có đi bệnh viện, tôi biết vào lúc ấy tất cả mọi người đều nói như vậy, vào ngày em gái tôi đi, tôi khóc lóc lôi kéo ôm chân không cho nó đi, em gái tôi còn nói: “mang theo người ngu si như anh chẳng phải là chuyện cười cho lớp bạn tôi sao.” sau đó nó sợ tôi quấn quýt lấy hắn không tha, mới hửng đông 4 giờ đã đi rồi. ngày đó tôi khóc đến cổ họng khàn khàn, bị sốt mấy ngày đến khi tỉnh dậy thì cái gì tôi đều hiểu, cái gì tôi cũng biết rõ ràng, nhìn lại quá khứ mới biết tôi sống tùy hứng thế nào cho nên tất cả mọi người đều rời bỏ tôi.”

    Tôi bị những câu của hắn làm tim đau nhói, tôi không nghĩ được hắn đã trải qua mấy năm sống này như thế nào
    “Tử Hàm, sắc mặt cậu rất khó coi, có phải là không thoải mái?” Lý Tam Hỉ đưa tay đặt trên trán của tôi, rất ấm, .rất ôn nhu.

    “Xin lỗi.” Tôi thì thào nói , tôi nghĩ nói rất nhiều, thế nhưng giờ khắc này đều chặn ở cuống họng, cái gì cũng không nói ra được.

    “Tại sao nói xin lỗi?” Lý Tam Hỉ rất chăm chú nhìn chăm chú vào tôi, tay khoát lên trên bả vai của tôi. Tôi cũng không nhớ đến hình tượng của mình, nhiều năm như thế cũng là lần đầu tiên ở trước mặt người đàn ông khác mà khóc lóc như thế, cứ như hắn năm đó, không kiêng kỵ e dè mà khóc trước mặt tôi. Tôi thật sự không nhịn được nữa, hối hận nhiều như thế, ngột ngạt như thế cứ như thế con mẹ nó đều tuôn ra. Tôi cảm thấy mình chẳng ra gì, so với em gái hắn, cha hắn, tôi mẹ nó còn không bằng! !

    Lý Tam Hỉ triệt để hoảng loạn , hoàn toàn nơi nơi tìm giấy, tay không ngừng mà run cầm cập. Tôi nghĩ tới trước đây hắn vừa nhìn thấy tôi khóc hắn sẽ khóc. Hiện tại đây? Tôi đem tay che trên mặt hé ra một khe nhỏ, nhìn thấy hắn đưa cho tôi khăn giấy với khuôn mặt lo lắng, hắn bây giờ đã là một người đàn ông trưởng thành.

    “Hai người các anh đang cải vã cái gì đấy?” Tôi giờ mới nghĩ đến trong nhà còn có một người nữa. tôi cuống quýt muốn trốn đi, tôi không muốn chuyện mất mặt này bị người khác nhìn thấy. Tôi núp sau lưng hắn thấy Lý Tam Hỉ quay đầu với Tiểu Dịch cười: “không có chuyện gì, Tử Hàm khóc, anh nạt nộ hắn tí thôi! !”

    Được rồi, lúc này không cần né. Tôi sớm nên biết hắn là người có tư duy thẳng tắp.

    “lớn như thế còn khóc lóc như vậy, có phải đàn ông không?” “Cậu nói người nào?” Tôi nhất thời dùng thương tâm đối với Lý Tam Hỉ làm chuyển thành cừu hận với Tiểu Dịch.

    “Tiểu Dịch, em sao không hiểu chuyện như thế, trở về xem TV đi.” Lý Tam Hỉ quát mắng hắn, Tiểu Dịch bĩu môi đi vào, vừa lúc thì điện thoại của tôi vang lên.

    “Tôi nói Tử Hàm , mấy giờ ! Sao còn không về nhà hả ?Tăng ca sao ?” Là mẹ tôi.

    “Há, một hồi liền trở về!” Tôi nói nhỏ trong điện thoại, vừa nãy khóc lóc như thế tâm tình bây giờ cũng không tốt lắm. Lý Tam Hỉ cầm khăn mặt mà lau cho tôi, chà chát một thời gian dài.

    “Tử Hàm, con mắt của cậu thật xinh đẹp, trước đây tôi đã cảm thấy con mắt của cậu sẽ phát ra ánh hào quang.”

    “Nào có như Tiểu Dịch nhà cậu mắt to chứ?” Tôi xem thường nói, kỳ thực trong lòng đắc ý.

    “Không giống nhau, mắt to nhưng vô thần.” Cái này Lý Tam Hỉ nói là sự thực, may là lời này không để cho Tiểu Dịch nghe được.

    “Tôi phải đi về , cha mẹ còn đang nhà chờ đây!”

    “Ân, trên đường cẩn thận một chút!” Lý Tam Hỉ đem đồ vật của tôi đưa tới. sờ sờ mặt của tôi:

    “Vẫn có chút hồng, đừng làm cho mẹ lo lắng.” Trên mặt của tôi như xẹt một tia điện lưu, tê tê. Trong lòng cảm giác rất quái lạ. Cũng đúng nha, tôi là gay, có phản ứng cũng sẽ bình thường. nhưng quãng thời gian trước Vương miệng rộng ôm tôi tôi cũng không có cảm giác như vậy a!

    Buổi tối về đến nhà tôi trực tiếp về phòng ngủ của mình, buổi tối nhắm mắt lại, trong đầu đều hiện ra vẻ mặt lo lắng của Lý Tam Hỉ, còn có hắn vuốt trán của tôi, xúc cảm của mặt tôi. Tôi đột nhiên cảm giác rất khô nóng, không thể, tôi không thể nhẹ nhàng như thế đã bị hắn bắt làm tù binh. Nên tôi bắt hắn làm tù binh mới đúng. Vừa nói vừa không có tiền đồ mà bắt đầu vuốt ve tính khí, hoảng loạn mà tự mình giải quyết.

    Chương 28

    Sáng ngày thứ hai khi tôi rời dường, cảm giác con mắt không thể nào mở được, xảy ra chuyện gì đây? Tôi vào phòng vệ sinh, dùng tay tách hai mắt, thấy 2 mí mắt đã thũng cả rồi, mắt cũng nhỏ đi không ít. Thực cũng quá khó coi đi! ! hôm qua Lý Tam Hỉ mới nói “con mắt của cậu thật xinh đẹp.”cũng không nghĩ tới nhanh như thế đã bị trời phạt rồi. nhìn vào gương thấy rõ ràng là dấu vết của một đêm khóc lóc! ! cũng thật quá mất mặt đi! ! nếu như bây giờ còn học đại học thì tốt rồi, tôi có thể không cần đến lớp mà vẫn có thể ở trong ổ chăn ngủ ngon lành. Giờ còn phải di làm à.. nếu có thể vẽ mí mắt trên một con mắt, sau đó cứ nhắm mắt mà đi thì tốt rồi.. ha ha tôi như kẻ thần kinh mà nở nụ cười.

    Đến công ty, đem đồ vật dọn xong xuôi, cúi đầu đi về hướng chỗ ngồi thì “Ngải Tử Hàm, mặt dày mày dạn lễ phép trước đây của cậu đâu rồi?” quản lý nói sau lưng tôi. Tôi cũng nghe thế nhưng không ngẩng đầu. ai biết ông ta chả khác gì người Man Di thô bạo mà đem mặt tôi vểnh lên.

    “làm sao vậy? Con mắt sao lại thế này?”

    “ngu xuẩn, điểm ấy cũng không đoán ra, muỗi cắm thôi! !” tôi dùng sức cúi đầu, vừa vặn Mạnh Mộng đi tới.

    “quản lý, sao anh ở đây? Nha! ! Tử Hàm, con mắt của cậu sao thế? để tôi xem một chút.” Dứt lời cô ta đã mang đôi tay như ngọc thon dài mà chạm vào mắt tôi.

    “Không cần, tôi xem cũng không có việc gì, đừng làm phiền . Mau mau công tác đi!” quản lý nói xong mặt không hề cảm xúc tiêu sái mà đi.

    “Cậu là người nhà của Hàn Lang hả?” Mạnh Mộng nhỏ giọng hỏi tôi.

    “Không phải a, tôi giống như chị, cùng hắn không có bất cứ quan hệ gì!”

    “Cái gì nha, hắn cùng tôi có thể có quan hệ, có nhiều quan hệ, rất nhiều chuyện của hắn cũng chỉ có tôi biết. Tôi cảm thấy cậu nếu muốn cùng hắn thân cận thì trước tiên tìm hiểu một chút con người của hắn đi!”

    “chị không phải rất yêu thích hắn sao?” Tôi thuận miệng gần như trả lời một câu.
    “Ai nói ? Cậu nghe ai nói ? Vừa ** là **?” Tôi rất ghét một nữ nhân cứ líu ra líu ríu , khiến trong lòng tôi chán ngấy.

    “Tử Hàm, đây là giao cho bộ phận ngành vật liệu, cậu giúp tôi đưa vào đi, được chứ?” Cửa đứng chính là Ngô Ngọc, nàng là thư ký tổng giám đốc, một bộ mặt con nít, vì lẽ đó có vẻ lại nhỏ vừa đáng yêu.

    ấn tượng của tôi đối với cô ấy cũng không sai, cô gái như thế rất nhiều người yêu thích, dù sao tướng mạo đẹp đẽ lại còn ăn nói có duyên. Nhân duyên của cô ở đây tốt, cũng chỉ có Mạnh Mộng không thích cô ấy, có thể liên quan đến quản lý, Ngô Ngọc cùng quản lý quan hệ mập mờ, từ đó đến nay tôi đã phát hiện thấy. Nghe nói cô ta là bạn gái trước đây của quản lý!!

    “Được rồi, tôi giúp chị cầm vào.” Chuyện này tôi đã từng làm không ít lần, bởi vì mỗi lần cô cùng Mạnh Mộng vừa thấy mặt thì ngay tức khắc sẽ đem cô ta thành rắn độc mà phát huy. Trước tiên, đến công ty này không nói nghiệp vụ có tiến bộ gì hay không nhưng quan hệ giữa người với người thì nhận biết gần đủ rồi.

    Lúc làm việc, điện thoại di động của tôi vang lên. Tôi cúi đầu vừa nhìn dãy số, là Lý Tam Hỉ .

    “Này! Có chuyện gì sao?” Tôi cố ý giả ra dáng vẻ rất chính kinh.

    “Con mắt tốt chút nào không?”

    “Không có, sưng lên!”

    “Vậy cậu tới nhà tôi đi! Tôi bôi thuốc cho cậu!”

    “Không cần, tôi không cần những hành động lập dị như vậy!”

    “Kỳ thực tôi chính là muốn gặp gỡ cậu, tiểu đệ! Ha ha…” thực sự thì hắn vẫn là hắn, nói những cậu buồn nôn như thế. trong đầu tôi hồi tưởng lại nếu như tôi cùng hắn makelove, hắn sẽ nói “Tử Hàm , tôi nghĩ thoát quần của cậu; Tử Hàm , tôi nghĩ mò cậu nơi đó.” Tôi đây là nghĩ đi đâu rồi, bát tự còn không có cong lên đây!

    “Tử Hàm, tại sao không nói chuyện ? Tôi có phải là quấy rối đến cậu làm việc .”

    “Không có, không có! Tôi cũng gần tan tâm, đang bận chút, hết giờ gọi cậu sau.” Mới vừa cúp điện thoại thì Mạnh Mộng tới trước mặt: “bạn gái cậu? nhìn cậu sung sướng đến thế!!”

    “Không phải.” Tôi cuống quít che giấu.

    “Còn chưa tới tay hả! Dung mạo xinh đẹp đi!”

    “cũng gọi là bên rìa của đẹp đẽ! 1 mét 85.” Mạnh mộng trừng tôi suýt nữa là con ngươi lòi ra.

    “Cậu yêu thích loại hình uy mãnh? Nhìn đoán không ra a, nhìn cậu lớn lên một bộ tiểu sinh trắng nõn như thế.”

    Tôi nở nụ cười, nữ nhân này mặc dù có có chút co rút, tư duy lại theo một đường thẳng, không có gì to lớn. Chủ nhiệm thực sự chọn người như thế này, khác loại a! Người như vậy đều đưa đến bộ phận sáng tác, tôi thực sự vì công ty mà lo lắng a!!

    Nhớ tới cuộc đối thoại vừa nãy, tôi trực tiếp đem Lý Tam Hỉ thành người mình thích, tôi thực sự yêu thích Lý Tam Hỉ hay vì bồi thường hắn, hay cô cơn nhiều năm khiến tôi muốn tìm một người bạn. Tôi thừa nhận chính tôi là người chơi đùa, nhưng giờ cần chính là ổn định, đã nhiều năm qua đi, sự tin cậy của Lý Tam Hỉ đã cắm rễ trong lòng tôi, cảm giác an toàn nhiều năm như vậy mới lắng đọng tới. vì thế tôi rất may mắn, mất đi rồi có thể nắm giữ được lần nữa? tôi còn muốn cầu cái gì? Nắm lấy đi!! Ngải Tử Hàm !!

    Chương 29

    Tôi đang tự thề với lòng mình đêm nay sẽ cho quan hệ của chúng tôi tiến thêm một bước thì quản lý muốn tôi ở lại làm thêm. Tôi cảm thấy rất buồn bực, những thứ đồ này căn bản không phải người như tôi có thể nhúng tay. tâm không cam tình không nguyện đi tới văn phòng. Hắn đang nằm ở trên ghế nghỉ ngơi, nhìn dáng dấp tựa hồ đang ngủ. Có điều cái tên này ngủ còn rất soái. Sống mũi cao, khiến toàn bộ khuôn mặt trở nên đặc biệt hoàn mỹ. Tôi điểm mũi chân đi vào.

    “Thành thành, thành thành…” Chủ nhiệm vẫn chưa tỉnh. Tôi đến gần thì nghe thấy được một cỗ mùi rượu! Hắn uống rượu .

    “Thành thành…” Chủ nhiệm lôi kéo tay áo của tôi không tha, làm gì nha! Phỏng chừng thành thành là trái tim nhỏ của quản lý. Nữ hài tử này thật xui xẻo. Ai? Hắn không phải là cùng Ngô Ngọc quan hệ rất tốt sao? Chẳng lẽ đây là nhũ danh ngô ngọc. Tôi đang suy nghĩ thì quản lý kéo tay tôi, thuận thế đem tôi kéo lên đùi. cả người nhào tới trong ngực của hắn. vì lực quá lớn nên vừa lúc hắn tỉnh,cứ thế chăm chú nhìn tôi hồi lâu, nếu hắn không nói thì tôi còn tưởng hắn nhìn tôi đến sững sờ.

    “Cậu sao lại ở đây? Ngồi trên đùi tôi làm gì?” Tôi định nói hắn đem tôi kéo trên đùi hắn, nhưng sợ hắn mất mặt nên thôi.

    “Ngải Tử Hàm, bên ngoài có người tìm cậu.” Tôi hoảng loạn mà đi xuống, đối mặt với nụ cười của Ngô Ngọc làm tôi xấu hổ mà mặt đỏ tới mang tai. Ngô Ngọc vẫn trước sau mỉm cười không chút thay đổi

    “Há, quản lý, tôi đi ra trước xem một chút. Tôi thấy Ngô Ngọc cũng không có ý tứ ra ngoài, xem ra cô ấy không phải tới gọi tôi, nhìn thấy cảnh này tôi cũng lách người đi trước, lưu lại không gian cho hai người.
    Đi ra công ty, tôi nhìn thấy Lý Tam Hỉ đứng cửa, khắp toàn thân rất chật vật, như mới từ bùn mà lăn ra, Tóc uốn thành vòng, khắp toàn thân ướt nhẹp. trong giây lát tôi nhớ tới cú điện thoại kia đã gọi được 3 giờ liền lấy điện thoại di động ra nhìn thấy 26 cuộc gọi nhỡ cùng 15 tin nhắn. Toàn bộ đến từ trước mắt người này. Tôi có chút ngượng ngùng, đi tới trước mặt hắn lộ ra nụ cười xán lạn , tôi nghĩ cái nụ cười này sẽ khiến tất cả oan ức của hắn đều tan thành mây khói! Ha ha…

    “A!” Lý Tam Hỉ như gà mái bảo vệ gà con mà lôi kéo tôi đến chỗ không người. nhìn thấy hắn nửa ngày cũng không mở miệng, chỉ hung hăng thở mạnh. Không thể nào!! Đã nhiều năm như vậy, hắn vẫn nóng tính như thế, vừa giận liền không nhận người thân. Xem ra mấy ngày trước nói hắn đã hết bệnh là quá phiến diện. Trước đây dù tôi không nhận lỗi chọc hắn tứ giận hắn cũng rất bình thường, giờ sẽ không đưa tôi đi vứt đi chứ? Lấy sức lực của hắn hiện giờ thì hoàn toàn có khả năng, tôi dùng sức nhắm tịt mắt lịa chờ đợi tai nạn đến.

    ” mắt cậu thũng thành như vậy, không mở ra được sao?” Tôi cảm giác có bàn tay nhẹ nhàng xoa xoa đôi mắt. tôi an tâm mà mở đôi mắt ra.

    “Cậu không tức giận a! Tôi vừa nãy nghĩ vì tôi không tiếp cậu điện thoại, không trả lời tin nhắn, không đi nhà cậu, không thông báo cho cậu nên cậu tức giận đấy…”

    Lời còn chưa dứt đã nghe âm thanh của khớp xương vang lên, sau đó như sấm sét gào thét: “cậu không nói một tiếng làm tôi tưởng mắt thủng đến n không thấy đường, không nhìn thấy xe, hơn nữa ngày hôm nay lại mưa, lúc đi đường thấy tai nạn xe đều suýt nữa hù chết. tôi còn cố mà chui xuống gầm xe coi cậu có ở dưới đó không, không ngờ xe chảy dầu nóng nên tóc mới quăn thành như vậy thế mà lúc nhìn thấy cậu cậu còn cười.”

    Tôi sợ hãi theo dõi hắn, tay nắm chặt lấy tôi rồi buông ra. Quá tốt, may mắn còn biết kiềm chế không mất lý trí mà đánh người.

    “tôi không xuống tay được, bất luận cậu có làm gì đi nữa, trước đây cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Mặc kệ tôi có phát rồ như nào thì tôi cũng không cam lòng mà chạm qua cậu.” hắn tự nhiên thông minh mà hiểu được suy nghĩ của tôi.

    “Đừng nóng giận , chúng ta đi ăn cơm đi. Tôi mời cậu, bên cạnh có một quán mì sợi, mùi vị không tệ lắm , tôi nghĩ cậu cũng không có thời gian làm cơm .”

    Lý Tam Hỉ thấy trên mặt tôi tràn đầy ý cười, tay chân lập tức luống cuống, buồn bực vừa nãy cứ không cánh mà bay. Tôi cười hì hì, lúc nãy Lý Tam Hỉ có chút quyết đoán, không phải như con trâu bệnh mà phát điên, hành động ấy có chút mùi vị của một người nam nhân.

    “Cậu chờ tôi một chút, tôi đi xem quản lý một chuyến, xem còn có chuyện gì hay không, ở đây chờ tôi, nhân thể cậu đi duỗi cái mái tóc phiêu dật quay tròn của cậu đi!!!” Trước khi đi tôi còn không quên trêu chọc hắn một chút, coi như phí tổn thất tinh thần đi.

    Chương 30

    Tôi xoay người đi vào trong, trong lòng đắc ý. Sắp tới văn phòng của quản lý thì nghe thấy âm thanh của Ngô Ngọc. Có nên vào không đây? Phá hoại chuyện của người ta là không tốt.

    “Trình Hàn Lang, hắn không phải em trai anh, anh không cần sống trong ảo tưởng như thế.”

    “tôi không hiểu cô đang nói gì. Ngô Ngọc, chúng ta đã kết thúc rồi, không phải sao?”

    “cùng bởi vì anh ** em trai?”

    “Nếu như cô ở đây chỉ vì nhấn mạnh hắn **, như vậy xin mời cô đi đi!”

    Này là chuyện gì? Tôi ngơ ngác đứng ngoài hành lang, giờ còn muốn đi ăn cơm đây, chẳng lẽ cứ ở nơi này mà dây dưa. Vừa sốt ruột vừa chầm chậm đi tới, cửa không đóng, tôi giơ tay lên định gõ thì Ngô Ngọc thì bên trong lao ra, mặt tràn ngập phẫn nộ. Tôi chưa từng thấy cô ấy hung ác như vậy, con mắt hồng hồng. Người này cũng thật là, làm gì như đứa bé mà khóc lóc vậy chứ.

    Tôi đẩy cửa đi vào, thấy hắn dùng tay nâng trán, sắc mặt có vẻ không tốt lắm.

    “quản lý, tôi hôm nay phải làm việc sao?” tôi cẩn thận từng li từng tí mà hỏi, không nghe thấy câu trả lời, tôi cứ như khúc gỗ đứng đấy, đi cũng không được mà ngồi cũng không xong.

    “quản lý?”

    “cậu đi đi, không sao rồi.” giọng nói trầm thấp phát ra từ cổ họng truyền tới, ngay cả đầu cũng không ngẩng lên. Nghe được câu này, tôi vui sướng mà đi ra công ty, vừa thấy Lý Tam Hỉ đang chỉnh lý mái tóc của mình.

    “Hôm nay là tôi không đúng, tôi mời cậu, lần trước tiền cơm cũng là cậu tr, hơn nữa tôi còn có chuyện muốn nói.” Tôi thấy Lý Tam Hỉ mặt hơi hồng, không lé đã đoán được gì sao?

    “Cậu là sợ tôi không đủ tiền cho cậu ăn sao?” hỏi xong Lý Tam Hỉ mặt càng đỏ hơn, vừa hay trả lời cho suy đoán vừa nãy của tôi. Ra là thế!!

    “Cậu còn chần chờ gì nữa? có tiện nghi sao không chiếm a? vậy chúng ta đi ăn mì!! Được không?”

    Lý Tam Hỉ gật đầu một cái, chúng tôi cùng ngồi trên chiếc xe, cả hai đều không nói gì. Tôi nghiêng đầu thì thấy hắn đang vuốt vuốt tóc của mình, liền đem bàn tay qua ấn xuống vết bỏng ở trên khuôn mặt hắn, tôi cảm thấy có chút hổ thẹn.

    “Đau không?”

    “đau cái gì?”
    Quên đi, cái tên da dày thịt béo này căn bản sẽ chắc cảm giác được sự ôn nhu của tôi. Nhìn gò má của hắn, trong lòng tôi cũng không biết nên nói thế nào. Tôi muốn đem cảm giác mười năm qua nói cho hắn, hào giải với nhau rồi thiết lập quan hệ. Hai người đàn ông như thế nào mới gọi là yêu nhau đây? Hiện giờ đồng tính cũng chỉ là tình dục. Hai chữ yêu đương này thật giống như có chút buồn cười.

    “Xuống xe , đến .” Tôi vội vàng tỉnh lại từ mớ suy nghĩ bên trong, theo Lý Tam Hỉ vào trong quán mì.

    “Kỳ thực, Lý Tam Hỉ khả năng cậu không biết.” Tôi lấy dũng khí để bắt đầu câu chuyện.”Qua nhiều năm như vậy tôi vẫn…” Điện thoại vang lên, là mẹ tôi.

    “uy. Mẹ có chuyện gì sao?”

    “mau về nhà dùng cơm, gì Trương đến còn mang mấy tấm ảnh về, con mau mau về đây đi, mấy đứa nhỏ bây giờ lớn lắm, còn rất xinh đẹp!! khi còn bé hai người các con không phải chơi với nhau rất tốt sao!!”

    “ai nha, mẹ, thật thương tâm, hôm nay con tăng ca, bây giờ còn rất vội, văn kiện còn rất nhiều đây!! Mẹ, con giờ còn không có thời gian nói chuyện đây!! Con cúp máy!!”

    “con mẹ nó!! Sao cậu lại nói dối chứ?”

    “không biết bà ấy lại có ý đồ xấu gì đây!!”

    “ai có ý đồ xấu? Tử Hàm, con trở lại đây cho mẹ!! Âm thanh rõ ràng của mẹ tôi từ trong điện thoại truyền tới. tối cúi đầu nhìn, thì ra điện thoại mở loa ngoài, chưa ngắt kết nối. tôi vẫn có thói quen chưa bao giờ cúp điện thoại trước, nghe xong chỉ bỏ vào trong túi chờ người khác cúp. May lúc ấy còn có tiếng rống vọng đến, không tí nữa về nhà còn chẳng phải bị làm thịt sao?

    “mẹ, con biết rồi, hôm nay con về trễ một chút, thật có chút bận.” Nói xong vội vàng ngắt máy, bằng không chờ đến lúc mì đưa ra mẹ cũng chưa nói xong.

    “mẹ đối với cậu thật tốt, đừng tùy hứng như thế, tôi còn muốn có người quan tâm như thế đây.. mà thôi, lúc nãy định nói gì, nói tiếp đi.”

    “Kỳ thực nhiều năm qua…” đừng nhìn chằm chằm vậy chứ, tôi cũng căng thẳng a!!

    Không muốn như vậy thật lòng nhìn chằm chằm tôi nói, tôi căng thẳng a!

    “mì của anh đây.” Mẹ nó!! Lại bị cắt đứt.

    “Cảm ơn!” Tôi tiếp nhận mì sợi, Lý Tam Hỉ cúi đầu bắt đầu ăn như hùm như sói, quá tốt, chính là cảm giác này, dù nói cái gì cũng dễ dàng hơn. Tốt nhất hắn cái gì đều không nghe thấy, vậy cũng không được, vậy tôi còn nói cái quỷ gì a?

    “Kỳ thực nhiều năm qua…” Lý Tam Hỉ ngẩng đầu lên chăm chú nhìn tôi, tôi lại cúi đầu xuống vừa thấy bát hắn đã trống trơn:”cậu có ăn thêm bát nữa không, không thì ăn của tôi..?”

    “Không cần, ăn bao nhiêu cũng không đủ no, đừng lãng phí tiền! Tôi phải thật lòng nghe cậu nói chuyện. Như vậy mới tôn trọng cậu.”

    Trời ạ! Vì sao hắn lại không học cách hiểu trái tim tôi dây? Quên đi, một người già đời như hắn nói ít câu thì sợ cái gì, liền ngẩng đầu lên, hiên ngang và nhìn về hắn.

    “kỳ thực những năm gần đây tôi cũng đã trải qua rất nhiều chuyện, quen biết nhiều bạn bè, nhưng lưu lại trong lòng tôi cũng chỉ có một mình cậu, tất cả của cậu, từng hành động dù là nhỏ nhất của cậu, đã sáu năm qua nhưng dường như cái gì cũng chưa biết mất. cậu có hiểu được không? Cậu có thể cho tôi cơ hội không? Cậu có đồng ý không? Tôi lấy tốc độ siêu nhanh mà tự thuật xong, may mắn hắn toát ra vẻ mặt rất tình nguyện.

    “đừng nói như vậy, không có chuyện gì, chuyện đã qua hai chúng ta còn sữa chữa gì chứ? Chỉ cần cậu hạnh phúc được rồi.”

    Tôi như khinh khí cầu đang tức giận mà bẹp xuống ghế. Khác nhau a!! trước đây mọi chuyện tốt không phải đều hướng về mình sao? bây giờ lại mặt dày mà tự nhiên thích hắn cơ chứ? Chẳng lẽ bây giờ còn phải nói thẳng? Hai người đàn ông thì thổ lộ cái quỷ gì chứ?

    Điện thoại vang lên, tôi cúi đầu nhìn lại mà mẹ, không biết muốn làm gì nữa: “uy, mẹ, con một chút sẽ về!!”

    “mẹ muốn hỏi hỏi con, ai là bà già? Mẹ mới bao nhiêu tuổi a? Cuối tuần trước nói mẹ càng ngày càng trẻ không phải con? A?

    “Được rồi, mẹ, con là bà già, được chưa? con van cầu ngài, con đang có chuyện gấp.” Tôi vừa cúp điện thoại. Sau đó trực tiếp tắt nguồn, nhìn mặt tôi tụm lại thành đoàn, khuôn mặt Lý Tam Hỉ tràn đầy lo lắng.

    “Cậu nhanh ăn đi, mì sợi gần nguội rồi.” Tôi nghe xong lời này mới cúi đầu chậm rãi ăn, một chút khẩu vị cũng không có. Cùng người ta nói lời thật lòng thì không hiểu lại còn một lão bà quấy rối.

    “Tử Hàm, tôi không xứng với cậu, cậu nên tìm một phụ nữ tốt, nếu muốn tìm đàn ông thì cũng không phải là tôi, tôi không có gì, không có tiền, không có nhà, không có gì cho cậu. cậu ưu tú như vậy tìm ai nỏ được!! Tôi thật không xứng!! Cũng có thể chỉ là cậu nhất thời kích động!!”

    Thì ra hắn cái gì cũng hiểu, hắn không chấp nhận tôi, hắn không muốn.

    “cậu xưa nay chưa từng thích tôi? Sáu năm trước là cậu không có bạn bè, vì thế cậu mới hiểu lầm như thế, hiện giờ đã hiểu cả rồi đúng không?”

    “không phải, tôi.. cậu cũng Tiểu Dịch như em trai tôi, tôi sẽ tốt với cậu, nhưng đừng đem tình yêu đưa vào tôi, tôi không chịu đựng nổi!!”

    “Được, tôi hiểu được, mẹ đang chờ tôi, cũng có người phụ nữ đang chờ tôi ở nhà. Tạm biệt!!” tôi đứng lên không nói hai lời liền đi. không cùng nói hai lời, hắn cũng không đuổi tới.

    Thuộc truyện: Mùa hoa loa kèn nở rực rỡ