Mười năm yêu anh nhất – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất

    Chương 34

    Hạ Tri Thư nửa tỉnh nửa mê, lúc đau đớn nhất còn hoảng hốt nghĩ mình sắp chết rồi. Cậu đau đến mức khóc cũng không khóc được, trên trán rỉ một tầng mồ hôi lạnh.

    Thật ra trong quá trình này Tưởng Văn Húc cũng không thoải mái, nơi khô khốc chật hẹp siết hắn đau đớn, nhưng vì tức giận, nhất định phải dằn vặt bắt nạt Hạ Tri Thư không cho thoải mái.

    “Biết sai chưa?”

    Cuối cùng lúc kết thúc Hạ Tri Thư nghe thấy một câu như vậy, cậu chậm rãi nghiêng người cuộn tròn lại, cái cằm gầy gò chạm vào đầu gối. Cậu không nói lời nào, cảm giác nhiệt độ trên người mình đều đã trôi tuột ra ngoài theo từng lần ra vào của Tưởng Văn Húc, không còn dư lại chút nào cả.

    Nhưng mà, rốt cuộc mình đã sai ở đâu chứ? Ánh mắt Hạ Tri Thư ảm đạm, như phủ kín một tầng hơi nước, cái gì cũng không tiến vào nữa.

    “Nói chuyện,” Tưởng Văn Húc cau mày cúi người xuống xoay mặt Hạ Tri Thư lại, rõ ràng hắn đã cho Hạ Tri Thư một bậc thang, nhưng không ngờ lại bị người ta coi nhẹ: “Không đủ sảng khoái nên nằm đó chờ anh sao?”

    Hạ Tri Thư nương theo sức của Tưởng Văn Húc mà nghiêng mặt qua, đến việc điều chỉnh tiêu cự mắt cậu cũng rất mất sức. Mắt Hạ Tri Thư vừa to vừa đen, nhưng bên trong không có thâm tình thuần khiết như dĩ vãng. Chỉ còn một mảng tối tăm u ám phản chiếu bóng hình Tưởng Văn Húc, ngập tràn tuyệt vọng đau thương.

    Trong lòng Tưởng Văn Húc đột nhiên siết chặt đau đớn, hắn sững sờ giơ tay lên muốn chạm vào mắt Hạ Tri Thư, muốn xác nhận cảm giác tan nát cõi lòng mình thấy chỉ là ảo giác.

    Nhưng hắn vừa giơ tay Hạ Tri Thư đã co rúm lại, cậu cuộn mình càng chặt hơn, gương mặt hơi nghiêng để lộ dấu tay đỏ bừng trên đó. Động tác đột ngột khiến Hạ Tri Thư ho khan, sắc mặt tái nhợt hiện lên vẻ thống khổ cực độ, sau đó sặc một cái, ho ra một ngụm máu đỏ sẫm.

    Sắc mặt Tưởng Văn Húc thay đổi, đồng tử co rút lại. Hắn cúi người ôm Hạ Tri Thư, ngón tay run lẩy bẩy: “Làm sao vậy? Làm sao vậy? Cho anh nhìn một chút… Nhanh, cho anh nhìn chút…”

    Hạ Tri Thư run dữ dội hơn, cậu mở miệng là máu tuôn ra, ngón tay dùng sức siết lấy Tưởng Văn Húc đến trắng bệch: “Lạnh.”

    Tưởng Văn Húc luống cuống kéo ga giường phủ lên mình Hạ Tri Thư. Hắn lật người Hạ Tri Thư lại ôm vào ngực, nhưng tay đụng vào chất lỏng dinh dính lạnh lẽo dưới thân cậu. Hắn triệt để hoảng rồi, chỉ là một vết thương ở tràng đạo do bị tác động thô bạo, nhưng Hạ Tri Thư vẫn không cầm được máu.

    Edit: Mèo Xù (banhbaotrungcut.wordpress.com)

    “Không có chuyện gì… không có chuyện gì đâu, chúng ta lập tức đi bệnh viện. Không có chuyện gì đâu.” Không biết Tưởng Văn Húc đang an ủi cậu hay đang an ủi mình, nhưng ngữ khí luống cuống như vậy rất hiếm khi xuất hiện trên người hắn. Hắn vĩnh viễn phải luôn bày mưu nghĩ kế, bình tĩnh tao nhã nhìn sống chết bằng nửa con mắt.

    “Em không đi bệnh viện.” Giọng Hạ Tri Thư đều đều, chỉ có chút mơ hồ không rõ, tinh thần của cậu vẫn tỉnh táo, lặp lại lần nữa: “Em không đi bệnh viện.”

    Tưởng Văn Húc lui bước, hắn nhanh chóng mở danh bạ sau đó bấm điện thoại: “Cảnh Văn? Cầm hộp thuốc nhanh chóng tới nhà anh!”

    Cúp máy xong Tưởng Văn Húc ôm chặt Hạ Tri Thư vào ngực: “Không có chuyện gì đâu, Cảnh Văn sẽ lập tức tới ngay. Em có mệt không? Mệt thì ngủ trong lòng anh một lát nhé.”

    ” Tưởng Văn Húc.” Thanh âm của Hạ Tri Thư rất khàn, trong đó có mấy phần ôn hoà bình tĩnh, không có oán giận, nhưng không hề chất chứa yêu thương.

    Hạ Tri Thư không chờ Tưởng Văn Húc đáp lại, tự mình nhẹ nhàng cười lên: “Nếu như có thể thì vẫn muốn nhớ đến thời cấp ba. Khi đó Tưởng Văn Húc thật tốt, nhiều người thích hắn như vậy, nhưng hắn chỉ thích em. Tính hắn không tốt lắm, không giữ bình tĩnh được với cái gì cả, nhưng chỉ nhẫn nhịn với mình em. Có người âm dương quái khí nói chuyện với em, hắn có thể ném ghế dạy người ta phải nói chuyện thế nào, biểu diễn chương trình gì trên sân khấu, nhận được phần thưởng gì ánh mắt cũng phải tìm được em ở dưới.”

    Hạ Tri Thư cười cười, nước mắt đã ướt đẫm khuôn mặt, nhưng cậu vẫn không nhận ra, vẫn mang theo ý cười hoài niệm ấy: “Năm mười bảy tuổi ấy Tưởng Văn Húc nói thích em, rồi em đồng ý, em tin rằng nhất định hắn yêu em lắm. Năm mười chín tuổi ấy em không cần nhà và tiền đồ, em đi cùng hắn, cảm thấy chỉ cần ở với hắn thì em không sợ chịu khổ. Năm hai mươi ba tuổi ấy bố mẹ em đến Bắc Kinh bị tai nạn xe, em không còn cái gì, chỉ còn lại mình hắn, khi đó em đã nghĩ, chỉ cần hắn còn chịu cho em một cái nhà, dù thế nào đi nữa em cũng không rời bỏ hắn.”

    Vệt nước trên gương mặt càng lúc càng nhiều, Hạ Tri Thư mở to mắt nhìn không khí hư vô, cố gắng nhịn tiếng nấc nghẹn ngào ở cổ họng: “Hắn đối xử với em rất tốt, liều mạng kiếm tiền, một thanh niên lúc trẻ ngạo khí phản nghịch như vậy mà vẫn học được cách xu nịnh lấy lòng trên bàn rượu, học được cách chúc rượu thế nào, làm sao mở cửa xe cho ông chủ… Em biết hắn kiếm tiền cũng vì mình, nếu không thì hắn đã không vì một khách hàng lớn nhất của mình có vài câu khinh mạn em liền bẻ một tay của người ta, không chỉ không ký được hợp đồng, còn suýt nữa bị nhốt mấy ngày.”

    Nói đến đây nụ cười ôn nhu của Hạ Tri Thư đã thêm mấy phần chua xót, nhiều nhất vẫn là thâm tình không kìm nén được.

    “Nhưng em không biết sao hắn lại thay đổi.” Hạ Tri Thư lại ho khan, miệng cậu đau dữ dội, toàn mùi máu tanh.

    “Hắn không về nhà, điện thoại càng ngày càng ít, có lúc về nhà ban đêm say khướt, trên quần áo toàn mùi nước hoa. Em không biết nên làm gì, một thằng đàn ông mà sống còn dè dặt hơn cả phụ nữ. Em vẫn nghĩ, sao hắn có thể không thích em được nhỉ, là do em không dễ nhìn như trước đây, hoặc là mới học nên nấu cơm không bằng bên ngoài, hoặc chỉ do công phu trên giường không sánh được với những cậu trai trẻ trung kia.”

    “Rất buồn cười nhỉ, hai năm ấy em lấy thái độ chăm chú nghe giảng bài như hồi cấp ba xem GV, chỉ muốn học khiến hắn vui lòng. Nhưng cuối cùng một chút tác dụng cũng không có. Em nghĩ có lẽ đời này em cũng không học được cách sử dụng thân thể để trói chặt một người đàn ông, có thể chịu đựng không khóc không xin tha thứ là đã không tệ lắm rồi. Làm sao có thể phối hợp chơi các trò khác với người ta đây?”

    “Em đã vô dụng như thế, vậy mà hắn còn sợ em ra ngoài quyến rũ người khác… Sao có thể chứ, đời này em có mình hắn còn chưa đủ mà… Tim của em không rộng vậy đâu.”

    Tưởng Văn Húc đột nhiên ôm chặt Hạ Tri Thư, giọng đau đớn: “Đừng nói nữa… Đừng nói…. Là anh sai rồi, ngoan, là anh sai rồi.” Giọng Tưởng Văn Húc nghẹn ngào, trong lòng như bị bóp chặt đau đớn nghẹt thở.

    Lông mày của Hạ Tri Thư hơi nhíu lại, cậu như không nghe thấy Tưởng Văn Húc, âm thanh thấp xuống, tiếng nấc nghẹn vướng trong cổ: “Lúc đi học đến xe em cũng không dám tập, chân bị rách da một cái là đau nửa ngày… Thời cấp ba, đọc thuộc văn mà sai một chữ là bị đánh tay, cả lớp chỉ có mỗi em chưa bị bao giờ, em sợ chịu đòn, cho dù có lúc tất cả mọi người lười biếng nên thầy chỉ đánh tượng trưng mấy cái… Hắn biết rõ… Biết em sợ đau nhất, nhưng cũng có thể cho em một bạt tai không chút lưu tình… Một khắc đó em đã biết, hắn không yêu em.”

    “Anh sai rồi… Bảo bối à, anh yêu em nhất mà… Ngoan, đừng nói nữa, chờ em tốt hơn rồi cứ đánh lại anh… Anh sai rồi, thật sự.” Tưởng Văn Húc càng lúc càng hoảng hốt, tim hắn vừa sợ vừa đau, cả người run cầm cập. Hắn không biết những cái khác, nhưng hắn có thể cảm nhận rõ ràng, có mấy lời một khi đã nói ra khỏi miệng là không thể trở lại như ban đầu.

    Hạ Tri Thư lẳng lặng nghe Tưởng Văn Húc nói xong, không có phản ứng gì, giống như không nghe được gì cả: “Với người khác chỉ là một đoạn tình cảm có thể dứt bỏ, nhưng đối với em là tình yêu mười bốn năm, là điểm tựa duy nhất của em, là ngọt ngào đã hưởng qua hết thảy, cũng là toàn bộ đau đớn ghi lòng tạc dạ.”

    Hạ Tri Thư kéo kéo vạt áo trước của Tưởng Văn Húc, cậu ngửa đầu nhìn thẳng vào đôi mắt thâm trầm của người kia, cười ôn nhu: “Do đó lần thứ nhất anh đánh em em không đi, anh uống say rồi vừa làm em vừa gọi tên Thẩm Tuý em không đi, anh lăng loàn với tình nhân bên nước Pháp em không đi, anh hoài nghi em ám muội với người khác, đánh em cưỡng dâm em em cũng có thể không đi… Nhưng, Tưởng Văn Húc, không có tình yêu, em còn có thể ở bên cạnh anh bao lâu đây.”

    Người Tưởng Văn Húc run lên, có một số việc, khi mà hắn không biết đã thoát khỏi sự khống chế của hắn.

    Chương 35

    Trên thế giới này, thứ khó khống chế nhất là lòng người, bởi vì thậm chí có lúc ngay đến bản thân thay đổi lúc nào bạn cũng không biết.

    Đến Tưởng Văn Húc cũng sợ hãi, hắn tỉnh táo lại nghĩ, sao có thể cam lòng đánh Hạ Tri Thư được, đó là người mà năm đó mình hận không thể dùng mạng để che chở. Hắn cũng nghĩ, sao mình nhất định phải chơi bên ngoài chứ, kỳ thực hắn vẫn luôn biết bao nhiêu người gộp lại cũng không sánh bằng một Hạ Tri Thư.

    Nhưng chuyện đã đến nước này rồi thì nhất định đời này bọn họ phải có một hố sâu. Không tránh được, không thể nào tránh khỏi.

    Tưởng Văn Húc biết mình cần phải nói gì đó, nhưng lúc này hắn không thể nói lời ngon tiếng ngọt hay dùng với tình nhân khi xưa hoặc mạnh mẽ vang dội như trên thương trường. Hắn chỉ có thể vuốt ve Hạ Tri Thư nhiều hơn, vờ như bảo bối của mình vẫn hoàn hảo, vĩnh viễn không mất đi.

    Thể lực Hạ Tri Thư tiêu hao nhiều, giờ đang thiêm thiếp ngủ. Hình như cậu lạnh, ngoan ngoãn dựa vào ngực Tưởng Văn Húc.

    Tưởng Văn Húc vươn ngón tay nhẹ nhàng ve vuốt phác hoạ lại đường nét gương mặt ôn hoà của cậu, ánh mắt sâu lắng. Hắn biết Hạ Tri Thư rất yêu cũng rất bao dung với hắn, nhưng lần này nhất định là vô cùng oan ức, cũng thật sự có mấy phần dứt khoát từ bỏ.

    “Đừng giận nữa… Anh thay đổi mà, cái gì anh cũng không cần, chỉ cần em thôi…” Ngữ khí của Tưởng Văn Húc rất nhẹ nhàng và ôn nhu, sợ làm phiền đến giấc ngủ của Hạ Tri Thư: “Tỉnh lại có ồn ào thế nào cũng được, nhưng không được rời bỏ anh…”

    Tưởng Văn Húc ôm Hạ Tri Thư thất thần, hắn cũng không biết tại sao mình lại hoảng hốt đến vậy, giống như đã có một chuyện mà hắn không muốn đối mặt nhất đã xảy ra. Cảm giác hoảng loạn trong tiềm thức này giày vò khiến hắn rất khó chịu, giống như trực giác sợ bóng sợ gió của động vật ăn cỏ, vẫn luôn đè nén trong lòng.

    Rốt cuộc chuông cửa cũng vang lên.

    Tưởng Văn Húc nhẹ nhàng đặt Hạ Tri Thư lên giường, dùng ga giường đắp kín cho cậu rồi mới ra mở cửa.

    “Sao giờ chú mới đến?” Tưởng Văn Húc kéo cửa ra.

    Trán Trương Cảnh Văn ướt mồ hôi, cầm hộp thuốc bước vào: “Hôm nay là thứ bảy, bác sĩ tư cũng không đi làm đâu, em vừa từ quán bar đến. Nói trước nhé, tiền khám gấp đôi đó.”

    Cảnh Văn quen thân với Tưởng Văn Húc, giao tình cũng đã bảy tám năm rồi, bằng không nếu theo tính khí của vị đại gia này thì không ai mời được.

    “Đừng nói nhảm nữa, anh gấp lắm.” Tưởng Văn Húc không có tâm tình tranh luận với y.

    Trương Cảnh Văn chậm rãi cởi áo khoác: “Nói đi, anh làm sao vậy. Đau đầu cảm mạo em không trị, bệnh nan y em nhìn không ra, vết thương ngoài còn tạm được.” Bình thường phòng khám của Cảnh Văn phần lớn phục vụ cho ông trùm xã hội đen, nên đã xử lý trường hợp chảy máu nhiều lắm.

    Sắc mặt Tưởng Văn Húc càng khó coi hơn: “Không phải anh. Chú vào phòng ngủ nhẹ chút, xem Tri Thư đi.”

    Lúc này Cảnh Văn mới thu lại thái độ thong thả: “Anh dâu nhỏ làm sao vậy?”

    Y đẩy cửa vào, trên đất lộn xộn khiến y không cò chỗ đặt chân. Hạ Tri Thư thì nằm ở trên giường.

    Tưởng Văn Húc trực tiếp đi tới ôm Hạ Tri Thư vào ngực sau đó gọi Trương Cảnh Văn: “Chú đến đây.”

    ” Tưởng Văn Húc, anh làm gì thế?” Trương Cảnh Văn vội vàng lại gần, giơ tay chạm vào trán Hạ Tri Thư: “Hơi sốt.”

    Sau khi nhìn mặt Hạ Tri Thư Cảnh Văn nhẹ nhàng hít một hơi, ngẩng phắt lên nhìn Tưởng Văn Húc, ánh mắt có chút không tin: “Anh đánh?”

    Tưởng Văn Húc chỉ chăm chú nhìn Hạ Tri Thư, hắn nhìn thấy người trong ngực mình vì bị người khác chạm vào mà nhíu mày, mắt vì bất an mà run rẩy, nhưng vì quá mệt mỏi nên không thể mở: “Chú nhẹ nhàng chút.”

    Trương Cảnh Văn cũng sợ đánh thức Hạ Tri Thư, miễn cưỡng nhịn chất vấn.

    “Em ấy ho ra nhiều máu lắm.” Ngữ khí Tưởng Văn Húc bình thản nói với Trương Cảnh Văn, ánh mắt lại che giấu sự đau lòng thống khổ rất tốt.

    Cảnh Văn nhẹ nhàng mở miệng Hạ Tri Thư, theo ánh đèn nhìn thấy rất nhiều vết thương nhỏ dày đặc trong khoang miệng, là vết cắn. Nơi chảy máu nhiều nhất là đầu lưỡi bị cắn nát. Trương Cảnh Văn thở phào một cái, may không phải là nội thương, nhưng nhất định sẽ ảnh hưởng đến ăn uống và nói chuyện. Y đột nhiên nghĩ đến gì đó, sắc mặt không tốt lắm, ngẩng đầu hỏi Tưởng Văn Húc: “Anh cắn?”

    Tưởng Văn Húc không phủ định, tuy rằng không phải nhưng vẫn có quan hệ với hắn.

    Lúc Cảnh Văn cởi áo của Hạ Tri Thư bị kháng cự, người đang hôn mê vô thức giãy dụa, khóc nức nở từ chối: “Không muốn…”

    Tưởng Văn Húc vội vàng ôm lấy cậu dỗ dành: “Ngoan, để Cảnh Văn nhìn nhé.” Hắn sợ mình ra tay không biết nặng nhẹ sẽ để lại dấu vết trên người Hạ Tri Thư, nếu có vết thương bầm tím còn có thể bảo Cảnh Văn xoa cho.

    “Lạnh… Không muốn…” Hạ Tri Thư lắc đầu, tay vô thức siết chặt tay áo Tưởng Văn Húc.

    Tưởng Văn Húc mềm lòng, mím môi nhìn Trương Cảnh Văn: “Trên người không cần nhìn đâu, không có chuyện gì cả.”

    Cảnh Văn lập tức nghe được ẩn ý.

    Lúc Cảnh Văn xử lý vết thương Hạ Tri Thư hơi tỉnh, Tưởng Văn Húc che mắt cậu ghé vào bên tai thấp giọng dỗ: “Đừng sợ, là Cảnh Văn mà, em cứ ngủ trong ngực của anh một lúc đi. Ngoan… Ngủ đi…”

    Vết thương bị xé rách dưới thân phải chữa khá lâu, cuối cùng lúc kết thúc Hạ Tri Thư đau đến mức không còn sức mở mắt. Tưởng Văn Húc rón rén ôm cậu ra giường lớn trong phòng khách nghỉ ngơi, lại lau mồ hôi lạnh cho cậu.

    “Tưởng Văn Húc, đi ra.” Cảnh Văn lạnh lùng đứng ở cửa phòng ngủ gọi hắn.

    Tưởng Văn Húc đắp kín chăn cho Hạ Tri Thư mới đi ra ngoài.

    “Sao trước đây em không biết anh còn là một tên cuồng ngược đãi?” Rốt cuộc Cảnh Văn cũng không nhịn được nữa: “Anh không biết là Tri Thư bị máu khó đông ư? Con mẹ nó anh chơi như vây là muốn giết anh ấy sao? Anh ấy có lỗi gì với anh hả?”

    “Anh không cố ý.” Ngoại trừ đối mặt với Hạ Tri Thư thì Tưởng Văn Húc rất khó mà cúi đầu, rất ít khi có thể cúi đầu dễ dàng mặc cho bạn tốt chỉ trích.

    Trương Cảnh Văn thở dài: “Hai năm qua kỳ thực em cũng biết không ít chuyện của anh, nhưng chỉ cho là đàn ông gặp dịp thì chơi vui đùa một chút. Nhưng hôm nay thật sự em không chắc chắn liệu anh có còn tâm tư với Hạ Tri Thư không nữa. Lần trước em thấy anh ấy là hai năm trước, những không tiều tuỵ gầy yếu đến mức này, anh khắc nghiệt với người ta đến mức nào vậy?”

    Tưởng Văn Húc xoa xoa huyệt thái dương, khàn giọng nói: “Anh sẽ không buông em ấy đâu. Anh sẽ chấm dứt với người bên ngoài.”

    Dù sao đây cũng là chuyện nhà người ta, quản nhiều cũng không tốt lắm, chỉ có thể hy vọng Tưởng Văn Húc là thật lòng, bèn chuyển đề tài: “Nhà anh có thuốc hạ sốt không? Em không mang đi.”

    Tưởng Văn Húc đang nấu nước: “Trong thư phòng ấy, ở chỗ nào thì chú cũng biết rồi.”

    Trương Cảnh Văn vừa vào phòng đột nhiên rùng mình một cái. Tìm được thuốc rồi lại nhìn một hồi lâu mới phát hiện chỗ nào không đúng.

    Trước đây khi tới chỗ này sách rất nhiều. Hạ Tri Thư rất thích đọc thơ và tiểu thuyết, trên giá đều là sách, thậm chí trên bàn cũng là tạp chí số mới nhất. Nhưng bây giờ lại toàn chai chai lọ lọ.

    Trương Cảnh Văn có lười đi nữa thì cũng là bác sĩ, trực giác đầu tiên chính là tất cả những thứ nhìn vô hại trong bình ước nguyện kia tuyệt đối đều là thuốc.

    Nhưng dù sao cũng không đúng chuyên ngành, Trương Cảnh Văn chỉ cảm thấy những thứ thuốc kia nhìn quen mắt thôi, giống như cậu biết một người, nhưng đã lâu không gặp thì nhất thời sẽ không nhớ nổi tên của người đó.

    “Nước xong rồi, chú tìm được thuốc chưa?” Nghe thấy tiếng của Tưởng Văn Húc Trương Cảnh Văn vội vàng đáp lại một tiếng rồi đi ra.

    Y cũng không để trong lòng.

    Từ từ nghĩ, rồi sẽ nhớ ra thôi.

    Chương 36

    Trương Cảnh Văn không đợi quá lâu, y rất bận, người có quan hệ tốt thì đều biết là y sắp kết hôn, phải thu xếp không ít việc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Chờ anh dâu tốt hơn chút thì anh đừng có ngại phiền, dẫn anh ấy đi bệnh viện khám đi. Thân thể của anh ấy nhìn không ổn lắm rồi.” Lúc ra cửa Trương Cảnh Văn dặn dò hai cậu, đột nhiên nhớ tới chuyện gì đó bèn hỏi thêm: “Gần đây anh đang uống thuốc gì à? Trong những cái bình thuỷ tinh ở thư phòng là cái gì thế?”

    Tất nhiên là Tưởng Văn Húc không rõ lắm, lắc đầu: “Không phải của anh, chờ lát nữa Tri Thư tỉnh lại sẽ hỏi em ấy.”

    Cảnh Văn còn muốn nói thêm gì đó nhưng lại bị tiếng chuông điện thoại cắt đứt. Y vừa nhận điện thoại vừa phất tay với Tưởng Văn Húc đi ra ngoài, bước chân rất nhanh, ngữ khí đều là nịnh nọt và lấy lòng: “Anh về đây về đây… Không phải đã nói là anh đi đến chỗ của Văn Húc rồi sao… Cái gì? Em muốn ăn cua hả? Cua tươi về tự chưng? Cái này nửa đêm đông canh ba anh đi chỗ nào tìm cho em bây giờ?… Đừng giận mà vợ ơi…”

    Tưởng Văn Húc yên lặng đóng cửa, bất giác cảm thấy càng quạnh quẽ hơn. Năm đó Trương Cảnh Văn chơi bời nhiều vô kể, còn thêm cái tính duy ngã độc tôn bất cần đời, từng không ít lần cười nhạo những người bạn lục tục kết hôn. Lại không ngờ cũng có một ngày bị người ta dạy dỗ cho ngoan ngoãn như thế, thậm chí còn hiểu chuyện khuyên Tưởng Văn Húc đừng đi lăng nhăng nữa.

    Tưởng Văn Húc quay người vào phòng khách, tăng nhiệt độ điều hoà. Hắn nửa quỳ trên giường tỉ mỉ dém lại chăn cho Hạ Tri Thư, lại không nhịn được mà vuốt mấy sợi tóc mai ngổn ngang. Trong lòng lại tràn đầy những suy nghĩ kì lạ, có những điều hắn rất quen thuộc yêu thích, nhưng cũng có một ít chua xót, kinh hoảng bất an. Tưởng Văn Húc thật sự không ngờ hoá ra Hạ Tri Thư vẫn biết chuyện này, hắn cũng thật sự không thể tin được chính mình sẽ gọi tên người khác lúc say rượu ôm Hạ Tri Thư. Nghĩ qua một chút Tưởng Văn Húc cũng cảm thấy tàn nhẫn đáng hận, nếu bên ngoài Hạ Tri Thư có bồ, nhất định bản thân hắn có thể sẽ giết người. Nhưng Hạ Tri Thư lại luôn khoan dung cho hắn, còn nhẫn nhịn không biết bao lâu rồi.

    “Lúc say trên bàn rượu gọi tên em cũng không ít đâu…. Em cũng đừng vì tức giận mà lừa gạt anh…” Ngày đó Tưởng Văn Húc cũng mệt chết đi được, để nguyên quần áo nằm cạnh Hạ Tri Thư. Hắn ôm chặt người vào ngực, khi tiến vào giấc ngủ nói mơ một câu: “Cắt đứt rồi… Cắt đứt hết rồi, anh chỉ cần em là đủ…”

    Sáng sớm hôm đó lúc Hạ Tri Thư tỉnh lại cũng không biết đã mấy giờ rồi, rèm che cửa sổ kéo ra một nửa, ánh nắng ấm áp chiếu hơn nửa giường. Hạ Tri Thư híp híp mắt cố sức ngồi lên, hơi động một cái là toàn thân đều đau mỏi.

    Cửa phòng ngủ không đóng chặt, hở ra một khoảng, mơ hồ truyền ra chút âm thanh từ phòng khách và vị ngọt của cháo. Hạ Tri Thư nhất thời sửng sốt.

    Điều vẫn chờ mong chỉ đơn giản như vậy… Thời tiết rất tốt, ánh nắng ấm áp, không mưa dầm cũng không có gió lạnh. Người yêu cũng rất tốt, tỉ mỉ ôn nhu, chịu rửa tay nấu ăn cho mình.

    Cho dù năm đó đêm tối chiếm một nửa, ngày mưa dầm chiếm một phần, thời tiết tốt cũng ít. Cho dù sự ôn nhu của người yêu cũng hiếm có, thậm chí chỉ hời hợt nghĩ bồi thường những thương tổn nặng nề mà mình đã trải qua.

    Lúc Hạ Tri Thư đang thất thần có bộ lông xù sượt qua tay cậu, cúi đầu nhìn, là bốn con mèo nhỏ kia, đúng là lớn hơn nhiều rồi.

    Sáng sớm Tưởng Văn Húc bị mấy nhóc mèo đánh thức. Đương lúc đang ngủ mơ màng thì trong ngực có cảm giác vừa êm vừa mềm, hắn còn tưởng là Hạ Tri Thư, muốn ghé đầu vào vai người yêu, nhưng lại hôn đầy một miệng lông. Tưởng Văn Húc bị doạ đến bật dậy, đầu óc mơ hồ còn nghĩ là gặp phải quái vật gì. Tưởng Văn Húc mở mắt, thấy trong tay mình đang ôm mấy nhóc con mềm mại, mặt đen thui. Nếu không vì mặt mũi Hạ Tri Thư thì hắn đã ném bọn nó từ tầng mười một xuống. Nhưng rốt cuộc hắn cũng không dám phát tác, lại gần hôn Hạ Tri Thư một cái rồi xuống giường đi rửa mặt nấu cơm.

    “Tỉnh rồi? Sao không nói chuyện với anh?” Tưởng Văn Húc đến muốn bảo Hạ Tri Thư rời giường, ngủ lâu càng không thoải mái. Nhưng khi nhìn thấy cậu đã tỉnh thì có chút chột dạ.

    Họng Hạ Tri Thư không tốt, hôm qua cậu bị thương gắng gượng nói hơi nhiều, giờ một chữ cũng không muốn thốt ra.

    “Trong miệng còn đau hả?” Tưởng Văn Húc cảm nhận được, trên mặt hiện rõ sự đau lòng, vội vã lại gần: “Để anh xem chút nào, hôm qua Cảnh Văn để lại thuốc, đợi lát nữa ăn gì đó xong thì uống nhé.”

    Hạ Tri Thư lắc đầu một cái, trong lòng cậu rất mâu thuẫn với việc Tưởng Văn Húc đột nhiên ân cần. Đêm qua là nhẫn tâm thương tổn dữ dội, buổi sáng đã thay đổi, bất kỳ ai cũng cảm thấy thất vọng chán nản.

    “Còn giận sao?” Bàn tày Tưởng Văn Húc nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc mềm mại của Hạ Tri Thư, trượt xuống ôm lấy mặt cậu ôn nhu khuyên: “Đừng giận nữa được không? Anh chỉ ghen, sợ em ngốc bên ngoài chịu thiệt, bị lừa. Trời lạnh như thế mà lúc ra khỏi nhà người khác lại quên mặc áo khoác, anh nhìn không đau lòng sao?”

    Tưởng Văn Húc cũng thật sự ôm mấy phần ý tứ lấy lòng, nói xong ngồi cạnh Hạ Tri Thư, hạ mình sờ con mèo trong ngực cậu.

    Ánh mắt Hạ Tri Thư không hề gợn sóng, cậu hơi khâm phục tài ăn nói của Tưởng Văn Húc. Nếu như cố chấp bá đạo và ham muốn sở hữu chỉ là ghen, cường bạo sỉ nhục chỉ là đau lòng, thì tình yêu trên thế giới này đã biến thành bộ dạng quỷ quái gì chứ? Tưởng Văn Húc chỉ có thể phát hiện trong ngày đông có nhiều hơn một cái khăn quàng, ít di một cái áo khoác, tại sao hắn lại không nhìn ra người bên cạnh đang ngày càng tiều tuỵ, ngày càng yếu ớt. Liệu có phải trái tim chân thật đã hỏng rồi không?

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất