Mười năm yêu anh nhất – Chương 55-60

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất

    Chương 55

    Qúa coi trọng một người, lâu dần sẽ tạc một dấu trong lòng, từ nay về sau cho dù người ấy có còn trong lòng mình nữa không thì dấu vết đó chắc chắn sẽ không phai.

    Ngải Tử Du dém chặt chăn cho Hạ Tri Thư, đột nhiên anh hơi khổ sở, chỉ muốn đi nhìn những cây hoa kia, đó là hoa mà anh gieo xuống vì cậu.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, đảo mắt đã hơn nửa tháng, chờ hai tháng nữa là đến Tết.

    Lúc thân thể Hạ Tri Thư đã khá hơn chút sẽ ra ngoài đi dạo, nhưng không đi quá xa. Còn lúc không khỏe thì cậu choàng một tấm thảm len casomia ngồi trên ghế bành đọc sách. Hạ Tri Thư không thích xem phim, vì sẽ dễ bị quáng mắt, sau đó đầu sẽ âm ỉ đau. Thật ra cậu đọc sách cũng không thoải mái, thường đọc một nửa là ngủ thiếp đi.

    Hiện giờ điều Ngải Tử Du sợ nhất là nhìn thấy dáng vẻ ngủ của Hạ Tri Thư, mỗi lần anh bước tới lòng bàn tay đều đổ mồ hôi lạnh… Anh thật sự sợ có một ngày, người này sẽ cứ yên tĩnh ngủ, không chịu tỉnh lại nữa.

    Hạ Tri Thư phát hiện gần đây bác sĩ không hay lượn lờ trước mắt nữa. Người đàn ông kia thường vùi đầu viết viết vẽ vẽ ở nơi gần mình nhất, dáng vẻ vô cùng chăm chú.

    Hôm đó rốt cuộc Ngải Tử Du cũng vẽ xong những nét cuối cùng, thoải mái ung dung duỗi eo trong nắng ấm nửa trưa. Sau đó không hề phô trương gọi Hạ Tri Thư: “Sắp tới sinh nhật em rồi đúng không?”

    Một lát sau Hạ Tri Thư mới phản ứng được có người đang nói chuyện với mình, hơi nghiêng người lại: “Sao anh biết?”

    Lần sinh nhật trước của Hạ Tri Thư là do Tưởng Văn Húc xử lý, từ khi cậu rời nhà vào mười năm trước, ngoại trừ Tưởng Văn Húc, rất ít khi có thêm người để ý.

    Ngải Tử Du cười cười: “Trước đây khi em điền vào đơn, anh có nhìn thẻ căn cước của em.”

    Hôm nay Hạ Tri Thư không khó chịu lắm, còn đồng ý nói chuyện phiếm với bác sĩ: “Ừm. Mấy hôm nay anh vẽ gì thế?”

    “Không nói cho em đâu.” Lúc này Ngải Tử Du rất keo kiệt.

    Hạ Tri Thư cũng không tò mò lắm: “Vậy anh đưa Nhị Cẩu đến chơi với tôi một chút.” Cũng không gọi tên, trái lại có mấy phần làm nũng của trẻ con.

    Lòng Ngải Tử Du bây giờ còn mềm hơn nước xuân Tây Hồ tháng tư, nhưng không dám đáp ứng: “Chờ em tốt hơn một chút đã. Mỗi ngày Nhị Cẩu đều chạy ra ngoài, trên người không sạch sẽ.” Khả năng miễn dịch của Hạ Tri Thư đã rất kém, Nhị Cẩu thì vừa to vừa nhiệt tình, Ngải Tử Du không yên lòng.

    Nhưng cậu nào có mấy lần thân thể tốt nữa? Hạ Tri Thư có chút thất vọng, nhưng cũng biết bác sĩ là muốn tốt cho mình.

    Ngải Tử Du không nỡ nhìn Hạ Tri Thư tủi thân, nghĩ một hồi đi lại gần cậu: “Nếu không thì anh đưa mèo con cho em nhé?”

    Vẻ mặt Hạ Tri Thư có mấy phần cao hứng: “Tôi muốn Hắc Hồ Tử, cái con mèo chân đi vớ trắng ấy.”

    “…Con béo nhất, anh biết mà.” Ngải Tử Du cười hì hì ghé sát vào Hạ Tri Thư: “Em hôn anh một cái, anh sẽ đi bế nó đến cho em.”

    Hạ Tri Thư lườm anh một cái: “Anh đừng có trêu tôi.”

    Cái nhìn ấy như móc câu nhỏ câu nửa hồn Ngải Tử Du đi mất, anh không kìm được nữa, nhanh chóng lại gần hôn má Hạ Tri Thư.

    Cậu sợ đến mức đồng tử to ra một vòng.

    May mà Ngải Tử Du chạy nhanh, nhét nhóc con lông xù đến đúng lúc, nếu không Hạ Tri Thư còn cho anh một cái tát.

    Sau đó quan hệ của hai người dường như có chút ám muội và thân mật hơn. Ngải Tử Du mặt dày, ban đầu nhiều nhất anh chỉ ngồi cạnh Hạ Tri Thư cùng đọc sách. Hiện giờ đã muốn chiếm một nửa tấm thảm của Hạ Tri Thư ngồi cùng, thỉnh thoảng còn muốn ôm eo hôn má.

    Ngải Tử Du cũng sẽ tán tỉnh. Lúc Hạ Tri Thư không muốn để ý đến anh thì không thèm đọc sách, nhắm mắt dưỡng thần. Ngải Tử Du cầm một tập thơ, là thơ tình nước ngoài, vừa triền miên vừa nồng nhiệt, đọc một lần còn chưa đủ, dùng giọng Anh tiêu chuẩn thâm tình nồng ấm đọc lần nữa, thậm chí còn muốn dùng tiếng Pháp đọc lại.

    Gây hại.

    Hạ Tri Thư không phải là người có tâm địa sắt đá, huống chi lúc cậu cần người kề bên nhất, nhiều lúc cậu căn bản không chống lại được thế tiến công ôn nhu của Ngải Tử Du.

    Dùng thái độ nâng niu bảo bối thương tiếc Hạ Tri Thư, ngoại trừ Tưởng Văn Húc, chỉ có Ngải Tử Du. Nhưng hai người đàn ông này không giống nhau, Tưởng Văn Húc yêu thương bảo vệ cậu thiếu niên mười bảy tuổi xinh đẹp như hoa, còn Ngải Tử Du thương Hạ Tri Thư đang chật vật nhất, đã ở cùng người khác mười năm, tâm tư khó đoán, thân mắc bệnh nan y.

    —————-

    Thời tiết Bắc Kinh không tốt, trời trong không gió không tuyết rất ít, hay có sương mù, hít phải một hơi không khí đều cay họng.

    Đây nhất định là mùa đông lạnh nhất đằng đẵng nhất mà Tưởng Văn Húc trải qua, vĩnh viễn để lại một vệt bụi xám xịt tuyệt vọng trong ký ức. Lúc đêm khuya nằm trên giường, bên tai vắng lặng, toàn bộ thế giới chỉ còn lại mình hắn.

    Chiếc giường lớn kia dù Tưởng Văn Húc trằn trọc bao lần, lúc nửa đêm tỉnh dậy duỗi tay sờ, nửa kia vẫn luôn lạnh lẽo, không chạm đến ranh giới. Gần đây Tưởng Văn Húc nghiện thuốc nặng, dù ở nhà hay trên công ty thì trong gạt tàn đều đầy ắp tàn thuốc. Sau đó hắn còn uống rượu, nếu có uống say thì mới qua được một đêm, chỉ sợ nửa đêm tỉnh rượu, cô quạnh đột nhiên xuất hiện.

    Càng nhiều lúc ngủ không ngon, Tưởng Văn Húc mơ thấy ác mộng đứt quãng, lúc tuyệt vọng nhất là giấc mộng của ngày hôm sau sẽ nối liền với hồi kết thúc của cơn mơ ngày đầu tiên, chân thực như lạc vào thế giới kỳ lạ. Hắn thường mơ thấy Hạ Tri Thư, mơ thấy cậu ở nhà một mình, mặc áo ngủ trắng để tóc mái, đi đi lại lại trong căn nhà to lớn. Cậu chưa bao giờ ngẩng đầu, bước rất chậm, liên tục hết mở lại đóng cửa từng căn phòng. Giấc mộng đêm đó của Tưởng Văn Húc thậm chí còn có âm thanh, nhìn thấy Tri Thư đứng ở cửa chờ mong thứ gì đó, rốt cuộc sức cùng lực kiệt ngồi bệt xuống đất, nước mắt lách tách rơi thành vũng trên sàn, âm thanh bi thương khiến lòng người nát tan: “Anh Tưởng… Em không tìm được anh. Anh trở về đi…” Tiếng khóc càng ngày càng nhẹ, sau đó Tưởng Văn Húc mới nhận ra nước mắt trên sàn nhà đã biến thành máu. Trong mộng rốt cuộc Hạ Tri Thư cũng ngẩng đầu, sắc mặt tái nhợt tiều tuỵ, trong miệng đều là máu tươi…

    Tưởng Văn Húc tỉnh, không dám ngủ tiếp.

    “Anh sai rồi…” Tim Tưởng Văn Húc quặn thắt, đau đến mức hắn muốn cuộn mình lại thành một nắm nhỏ để bi thương không dễ dàng phát hiện: “Tri Thư, anh biết sai rồi… Anh sẽ không làm thế nữa… Anh sai rồi… Anh sai rồi…”

    Ban đầu Tưởng Văn Húc cho rằng mình đau lòng chỉ là tâm bệnh, là chút lương tâm của mình. Sau đó hắn ngất xỉu trong công ty rồi được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Trái tim Tưởng Văn Húc thật sự xảy ra vấn đề.

    Đau đớn thật sự có thể đau thành bệnh. Môi Tưởng Văn Húc xanh tím, ánh mắt từ từ tối đi.

    Hắn nhớ Hạ Tri Thư.

    Chương 56

    Tưởng Văn Húc chỉ nán lại ở bệnh viện một ngày. Hắn như một con rối được dắt tới dắt lui đi làm kiểm tra thân thể, đầu óc luôn trong trạng thái trống rỗng. Bác sĩ bảo hắn cai thuốc lá cai rượu, Tưởng Văn Húc lại biết những thứ này căn bản không có ảnh hưởng gì đến mình, hắn chỉ cai không được một người.

    Người hắn yêu nhất, từ thời học sinh đã để trong tim, là cậu trai cười rộ còn đẹp hơn hoa, bên má có lúm đồng tiền nhỏ. Sau đó ở cùng nhau, người kia cắn răng chịu cùng hắn những nỗi đắng cay mà người ngoài cả đời chịu không hết. Nhưng sau này khi dễ chịu hơn thì tất cả lại thay đổi. Hạ Tri Thư không thích cười nữa, tính cách trở nên trầm mặc, bi thương trong mắt càng ngày càng dày. Hết thảy đều là lỗi sai của mình. Tưởng Văn Húc mím chặt môi hít sâu mấy hơi, hiện giờ hắn không muốn khóc.

    Chuông di động vang lên rất lâu Tưởng Văn Húc mới hoàn hồn, hắn giơ tay ấn nút nghe.

    “Tưởng tiên sinh? Chúng tôi ở bên ban quản lý tài sản.”

    Tưởng Văn Húc nhàn nhạt đáp lời: “Có chuyện gì sao.”

    “Là như vậy, đầu tháng hình như ngài có chuyện muốn check camera của tháng trước, còn một đoạn ngắn chưa xem. Không biết ngài còn muốn xem nữa không, nếu không sau này muốn tìm lại cũng không dễ.”

    Tưởng Văn Húc vốn muốn nói quên đi, hắn đã không có thời gian làm những chuyện không còn gì để nghi ngờ này nữa. Nhưng trong lòng vẫn có chút ý nghĩ mơ hồ, thà rằng biết một chuyện nhỏ còn hơn là có thể lại bỏ qua.

    Nên hắn không cần tờ kết quả đã tự mình lái xe về.

    “Tưởng tiên sinh,” người quản lý camera hỏi thăm hắn một chút, tố chất nhân viên an ninh của tiểu khu xa hoa đúng là rất cao: “Bởi vì khi chúng tôi xem lại thấy không được bình thường, nên mới gọi điện thoại để ngài trở lại xác nhận. Ngài tới nhìn một chút đi.”

    Tim Tưởng Văn Húc đột nhiên run lên, ngón tay cũng run lẩy bẩy.

    Xuất phát từ việc bảo vệ tính riêng tư, ngoại trừ tiểu khu, trên tầng chỉ có thang máy và đường an toàn là có camera, còn trong phạm vi cổng của cư dân thì không có. Nhưng dù thế Tưởng Văn Húc cũng xác định mấy người xuất hiện trên xe và lên lầu có quan hệ với Ngải Tử Du.

    “Cái này, có thể phóng to không?” Tưởng Văn Húc gõ gõ vào một người đàn ông mặc áo xám trên màn hình máy tính.

    Gương mặt người kia sau khi phóng to đem đến cho Tưởng Văn Húc một cảm giác như đã từng quen biết kỳ lạ, đó là nhìn mặt thấy quen quen, nhưng không cách nào nhớ ra cũng không cách nào xác nhận. Trong đầu hắn chợt loé lên, người đàn ông trong màn hình dảng vẻ rất anh tuấn, lúc mặt không hề cảm xúc và đường cong cằm rất giống… Ngải Tử Khiêm?

    Trong lòng hắn có một dây cung đang run rẩy, Tưởng Văn Húc không thể bình tĩnh: “Video này, tời lên phía trước đi, zoom vào biển số xe.”

    Tưởng Văn Húc tự tay chép lại biển số xe, quay người ra ngoài liền gọi điện cho cục trưởng cục giao thông.

    Ngày đó toàn bộ cục cảnh sát đều rất bận rộn, đều nghiên cứu video, nghe nói là một nhóm tội phạm trốn vào Nam.

    Tưởng Văn Húc cũng triệt để trở măt với Ngải Tử Khiêm, đưa tấm ảnh chụp biển số chiếc xe Ngải Tử Du lái đến trước mặt Ngải Tử Khiêm, cũng để lại cho người ta một câu: “Anh chờ tôi tìm được người.”

    _______________

    Mùa đông phía Nam, lúc có ánh mặt trời bên ngoài ấm hơn trong nhà. Hạ Tri Thư hiếm thấy mà đi ra ngoài sưởi nắng.

    Ngải Tử Du đang sửa lại cành lá, tuy rằng chúng đã cao hơn nhiều, nhưng đến một cái nụ cũng không có.

    “Lúc nào tôi có thể thấy hoa đây?” Hạ Tri Thư chống cằm ngồi trên băng ghế nhỏ lười biếng nhìn bác sĩ: “Cắt sạch lá cây rồi.”

    Ngải Tử Du thả ống tay áo xuống, anh đi đến cúi người dùng mu bàn tay sạch sẽ chạm vào trán Hạ Tri Thư, nhận thấy nhiệt độ không quá cao mới thở phào nhẹ nhõm trượt tay xuống sờ sờ mặt cậu: “Nhanh thôi, kết nụ cái là nở hoa được.” Anh suy nghĩ một chút, cười nói: “Bốn tháng nữa nhất định có thể nở hoa.”

    Hạ Tri Thư mệt mỏi nghiêng đầu đi: “Cũng tốt hơn là muộn, không biết có thể nhìn thấy được không.”

    Nụ cười của Ngải Tử Du tắt ngóm trong nháy mắt: “Sau đó không cho nói những câu như thế này nữa.”

    Hạ Tri Thư khe khẽ thở dài, sau đó mang theo chút động viên lấy lòng bác sĩ mà cười cười: “Tôi chỉ thuận miệng nói mò thôi, ép nó cho tôi thể diện mà nở nhanh một chút.” Trong lòng cậu hiểu rõ, tâm ý Ngải Tử Du nếu là thật sự thì khoảng thời gian này hắn trong lòng anh đã rất khổ sở. Sự mệt mỏi và nhọc lòng lúc chăm sóc bệnh nhân không cần phải nói nhiều, chỉ riêng việc nhìn người mình quan tâm ngày càng gầy gò mất đi sức sống, loại dằn vặt kia mới thật sự thống khổ.

    Ngải Tử Du nửa ngồi nửa quỳ trước mặt Hạ Tri Thư, căn bản không dính chiêu này. Anh nhìn vào mắt Hạ Tri Thư, ánh mắt phức tạp, sau đó chậm rãi đến gần, ấn một nụ hôn nhẹ như gió thoảng trên môi Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư không trốn.

    Nước mắt Ngải Tử Du lập tức rơi xuống, không có cơ hội che giấu. Anh hơi chật vật nghiêng đầu, âm thanh rất thấp: “Em có muốn nghe anh hát không?”

    Hạ Tri Thư rũ mắt, cậu nhìn ánh mắt dịu dàng khiến người ta tan nát cõi lòng của bác sĩ: “Sau này đừng thế nữa, tôi sẽ rất áy náy.” Áy náy vì trong lòng mình có người khó thể quên, áy náy vì đến làm bạn với anh cũng khó lâu dài.

    Chương 57

    Gần đây Hạ Tri Thư rất hay nằm mơ, có lúc chưa hoàn toàn ngủ say đã rơi vào giấc mộng hỗn loạn. Cảnh trong mơ chỉ có một, tất cả đều là một cậu trai đẹp mã không chịu mặc đồng phục, biếng nhác cười cười giơ tay về phía mình: “Tan học, cùng về nhà nhé.”

    Mỗi lần tỉnh mộng gương mặt Hạ Tri Thư đều ướt nhẹp. Cậu lờ mờ cảm thấy đây là loại triệu hoán không bình thường, như thanh xuân mất đi, tình yêu tan biến, lại như sinh mệnh sắp ngã xuống.

    Gần đây Hạ Tri Thư đã chọn quà tặng cho tuổi ba mươi mốt của mình – một mảnh đất nghĩa địa.

    Lúc Ngải Tử Du biết chuyện này cũng đã qua mấy ngày. Gần đây nhĩ lực của Hạ Tri Thư không được tốt, khi mê mẩn đọc giấy quảng cáo, có người đi đến cũng không phát hiện.

    Ngải Tử Du ôm Hạ Tri Thư vào lòng từ phía sau, cằm đặt nhẹ trên bả vai cậu: “Em đang xem cái gì thế?”

    Động tác trốn tránh theo bản năng của Hạ Tri Thư khiến Ngải Tử Du phát giác không đúng, lúc đoạt lấy tờ giấy trong tay cậu kia, nó đã nhăn nhúm hết cả.

    Sắc mặt Ngải Tử Du từ bình thường soạt một cái trở nên trắng bệch, sau đó là vô cùng phẫn nộ. Anh nắm cằm Hạ Tri Thư ép cậu phải đối mặt với mình: “Em xem thứ này làm cái gì?”

    Hạ Tri Thư bị nắm hơi đau, khẽ giãy dụa: “Không phải anh là bác sĩ sao?”

    Câu trả lời này của cậu có vẻ không liên quan, nhưng hai người đều hiểu rõ trong lòng người kia đang nói gì.

    Ngải Tử Du mất hứng thả tay: “Em đừng nghĩ những chuyện này được không.”

    Lần này Hạ Tri Thư lại không nhương bộ, cậu chẫm rãi vuốt phẳng tờ giấy kia: “Nơi ở lâu dài sau này, còn không để tôi tự lựa chọn một chỗ ư?” Hạ Tri Thư chớp chớp mắt, cười cười như trẻ con: “Trong thẻ của tôi còn chừng mười lăm vạn, nếu thật sự không đủ thì anh giúp tôi thêm một chút nhé.”

    Nụ cười của Hạ Tri Thư cứng lại, ưu tư dâng đầy trong mắt, tựa như đang đưa ra một quyết định không chắc chắn: “Tôi chết rồi… Anh hãy hoả táng đi. Lúc trước anh trai anh đến tôi cũng đại khái biết tại sao. Nếu như tên khốn kiếp Tưởng Văn Húc kia vẫn còn muốn tìm tôi, anh hãy đưa tro cho hắn… Tất nhiên không thể cho không, phí tổn thất tinh thần phí thuốc thang đều phải tính hết. Nếu hắn không chịu trả tiền thì anh đừng đưa tôi cho hắn, ném đi hay chôn tuỳ anh…”

    Toàn thân Ngải Tử Du lạnh lẽo, rõ ràng là anh đã nhìn sinh tử quen rồi, nhưng hoá ra mình vẫn không hờ hững được như tưởng tượng.

    “Hắn có đưa bao nhiêu tiền anh cũng sẽ không trả lại.” Ngải Tử Du đồng ý.

    Hạ Tri Thư hơi mệt, nghiêng người cuộn tròn trên đùi Ngải Tử Du: “Không chừng người ta cũng không muốn đâu, sợ xúi quẩy. Như anh là người ngốc lắm tiền nhỉ?”

    Ngải Tử Du vuốt ve tóc cậu, nhẹ giọng nói: “Không phải ngốc đâu…” Chỉ là vì yêu sâu đậm mà thôi.

    _______________

    Cục cảnh sát giao thông mất bốn mươi tám giờ mới xác định ra một con đường. Trong thời gian này Tưởng Văn Húc không hề chợp mắt. Tốc độ suy yếu của thân thể hắn có thể nhìn rõ, thậm chí trong túi áo hắn còn chuẩn bị thuốc có hiệu quả nhanh.

    Mỗi một khắc Tưởng Văn Húc đều không rảnh rỗi, hắn bỏ số tiền lớn ra mời chuyên gia giỏi nhất của nước Mỹ, thậm chí còn tài trợ cho bệnh viện đổi thiết bị trị liệu tiên tiến nhất. Hắn nghĩ, chờ lúc Hạ Tri Thư trở về không được chậm trễ chữa bệnh phút nào, giờ khắc nào hắn cũng đang nghĩ, liệu Hạ Tri Thư còn thiếu cái gì nữa không.

    Sau khi Hạ Tri Thư đi rồi Tưởng Văn Húc mới nhận ra cái gì chỉ để vui đùa phút chốc, cái gì mới thật sự là lẽ sống còn. Nếu như Hạ Tri Thư có thể khoẻ mạnh, có thể tiếp tục bên cạnh mình, cho dù có trải qua cuộc sống cực khổ mười năm trước cũng có ý nghĩa.

    Giờ Tưởng Văn Húc đã gặp báo ứng. Đến nhung nhớ hắn cũng không dám quá dùng sức, vì tim sẽ đau, là cơn đau có thể khiến hắn nghẹt thở hoặc bị sốc.

    Sau khi tra được phương hướng đại khái Tưởng Văn Húc liền đặt trước một chuyến bay sớm nhất vào xế chiều hôm đó, chỉ là khoang phổ thông, không duỗi được chân. Tưởng Văn Húc sợ mình sẽ không chịu đựng được, nên cố gắng ngủ một giấc.

    Lúc đến sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu đã hơn bảy giờ tối, trời đang mưa, mặt đất ướt sũng.

    Giám đốc chi nhánh tự mình đến sân bay đón người. Tưởng Văn Húc cũng có ý nghĩ không cậy mạnh để tiết kiệm chút thời gian. Nếu như ở mấy năm trước, Tưởng Văn Húc có năng lực vì một hợp đồng mà ba ngày hai đêm không hề chợp mắt.

    Chương 58

    Đã nhiều năm rồi Tưởng Văn Húc không trở lại chốn này, dù có hội nghị giao lưu quan trọng hắn cũng chỉ phái trợ lý tin cậy đến. Từ trước đến nay Tưởng Văn Húc cố sức không nghĩ đến tại sao mình lại làm vậy, giờ đột nhiên hiểu rõ, xưa nay hắn đều hổ thẹn với Hạ Tri Thư.

    Hắn với Hạ Tri Thư, ngay từ ban đầu đã là mắc nợ. Đối xử tốt với cậu, ra mặt vì cậu, đúng là vì yêu thích, tuy nhiên vẫn có chút ích kỷ muốn thoả mãn hư vinh bản thân của một đứa con trai thời dậy thì không biết thu liễm. Thấy Hạ Tri Thư đỏ mặt né tránh sẽ đắc ý, tỏ tình rồi được chấp nhận cũng cảm thấy mình thật ghê gớm.

    Ngốc nhất chính là Hạ Tri Thư, người ta tuỳ tâm sở dục làm ra mấy chuyện tốt nhỏ nhặt đều ghi nhớ vào lòng, lại thành kính đến mức mang ơn, trao dâng toàn bộ yêu thương.

    Lần đầu tiên của Hạ Tri Thư là vào sinh nhật năm mười tám tuổi, ở một nhà nghỉ tồi tàn mấy chục đồng, không biết đã có bao đôi dã uyên ương nằm trên chiếc giường gỗ cũ kỹ kia. Hai người đều không có kinh nghiệm, Tưởng Văn Húc thì kích động và hiếu kỳ nhiều hơn, còn Hạ Tri Thư thì nhân nhượng là chính. Lần đó thật sự rất đau, đau đến mức Hạ Tri Thư không thốt được tiếng nào. Cậu cũng không dám lên tiếng, vì gian phòng cách âm rất kém. Từ đó trở đi Hạ Tri Thư luôn ẩn nhẫn, không thể nào an dạ, quen với việc để bản thân mình chịu uất ức.

    Khi đó tình yêu dành cho Hạ Tri Thư không giả, mãi đến hơn mười năm sau cũng không hề giả. Nhưng hình như Tưởng Văn Húc vẫn yêu bản thân mình hơn. Do đó hắn không để ý đến con đường gập ghềnh phía trước mà tuỳ tiện trêu chọc giữ lấy Hạ Tri Thư bên mình, khi Hạ Tri Thư không thoả mãn được mình thì hắn đi tìm tình nhân để tiết dục, cho nên mới có ham muốn độc chiếm mạnh như vậy, giữ rịt Hạ Tri Thư ở nhà, không muốn cho cậu đi bất cứ nơi đâu.

    Nhưng cho tới bây giờ, đến mức độ thật sự sống còn, đến lúc nên nếm trái đắng, Tưởng Văn Húc mới phát hiện rằng mình yêu Hạ Tri Thư còn nhiều hơn những gì mình nghĩ, nhiều hơn cả mức độ hắn yêu bản thân mình. Hiện giờ nếu có người nói với hắn rằng hắn có thể dùng tiền đồ, sự nghiệp, thậm chí cả sinh mệnh để đổi lấy sự bình yên an khang của Hạ Tri Thư, nhất định Tưởng Văn Húc sẽ đáp ứng không hề do dự.

    Tình yêu của Tưởng Văn Húc với Hạ Tri Thư chưa từng giảm đi, ngược lại, còn tăng thêm từng chút. Ban đầu là tình cảm mãnh liệt của thiếu niên, bất chấp hậu quả ra sao, sau đó tình cảm mãnh liệt ấy dần dần nhường chỗ cho sự hoang mang trước nhiều cơn mê hoặc, hiện tại mới thật sự là thể hồ quán đỉnh*. Sự mềm mại ôn nhu của Hạ Tri Thư đã bao bọc Tưởng Văn Húc suốt hơn mười năm, tâm địa sắt đá cũng có thể tan thành một bãi xuân thuỷ.

    *NOTE: Thể hồ là bơ được tinh luyện từ sữa bò, ở dạng đặc sánh. Thể Hồ Quán Đỉnh thường dùng để ví von việc ‘truyền thụ trí tuệ’ hoặc ‘tâm trí yên tĩnh’. Đấy là lý do vì sao người tu luyện thường ngồi thiền dưới thác nước. Nguồn: https://kurokochi.wordpress.com/2016/08/23/chuong-09-2/

    Môi Tưởng Văn Húc chuyển sang màu xanh tím, hắn nặng nề nhấn ngực hai lần, lấy thuốc trong túi ra.

    Giám đốc ngồi ở ghế phụ len lén liếc Tưởng Văn Húc qua gương chiếu hậu, lần trước ông đi đến tổng công ty ở Bắc Kinh dự hội nghị là sau Quốc khánh, khi đó ông chủ mình vẫn thần thái sáng láng, giơ tay nhấc chân đều là bá khí và tự tin nói một không hai. Bây giờ chưa được nửa năm, người đàn ông này lại lụn bại như một vị thần ngã từ trên đài cao xuống. Ông thức thời không mở miệng, để tài xế trực tiếp lái tới khách sạn đã đặt trước.

    ____________

    Cả ngày hôm nay trời âm u, buổi chiều còn đổ mưa. Trong phòng lạnh lẽo ẩm ướt khiến người ta thở không nổi.

    Phản ứng của thân thể Hạ Tri Thư còn mẫn cảm hơn cả dự báo thời tiết, cậu ỉu xìu cả ngày, không ăn được cái gì. Ngải Tử Du đau lòng vì cậu ăn cái gì nôn cái đó, đút cho cậu một chút nước mật ong. Nhưng cuối cùng Hạ Tri Thư cũng nôn hết sạch, thậm chí bên trong còn có ít máu.

    Ngải Tử Du sợ đến trắng bệch mặt mũi, lái xe đưa Hạ Tri Thư đến bệnh viện truyền Cytarabine*.

    *Cytarabine: Thuốc cytarabine được sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với các thuốc khác để điều trị các loại bệnh ung thư khác nhau. Đây là một loại thuốc hóa trị hoạt động bằng cách làm chậm hoặc ngừng sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Xem thêm

    Hạ Tri Thư ở bệnh viện vẫn thiêm thiếp ngủ. Chăn trên giường rất mỏng, Ngải Tử Du sợ cậu bị lạnh bèn ôm chặt cậu vào lòng. Ngải Tử Du thật sự sợ hãi, cảm giác hoảng loạn đến mức cầm vô lăng cũng không ổn, anh không muốn trải qua lần nữa.

    Vì làm bác sĩ đã lâu, trước đây anh ghét nhất là việc người nhà bệnh nhân đến bệnh viện cuồng loạn khóc lóc cầu xin. Sống chết có số, ngoài việc làm hết mình thì chỉ có thể nghe theo mệnh trời. Nhưng bây giờ Ngải Tử Du mới hiểu được, lúc người mà anh vô cùng quan tâm mặt trắng bệch yếu ớt nằm trong ngực mình, loại tuyệt vọng như trời sập kia khiến người ta làm chuyện gì cũng không kỳ quái.

    Nếu như hôm nay Ngải Tử Du không sợ đến mức thất hồn lạc phách, có lẽ anh sẽ không có mặt mũi cầu xin những đồng nghiệp của mình, cầu xin cơ hội sống cho một người.

    Khi tỉnh lại sắc mặt Hạ Tri Thư đã tốt hơn một chút, nhưng vẫn trắng bệch. Ngải Tử Du vẫn duy trì tư thế ôm cậu vào ngực, đang thất thần không biết nghĩ cái gì.

    “…Anh đang suy nghĩ gì đấy?” Hạ Tri Thư thấp giọng hỏi.

    Ánh mắt Ngải Tử Du từ từ tập trung, nhìn cậu cười cười: “Đang cân nhắc đại sự.”

    Hạ Tri Thư cũng không hỏi nhiều, khẽ véo vào eo Ngải Tử Du: “Tôi vừa mơ thấy anh.”

    “Thật hả?”

    “Ừ.”

    “Mơ thấy gì?”

    “Anh đứng ở phía xa, phía sau một đám hoa lớn…”

    “Uầy, vậy anh đây thành người bán hoa rồi sao?”

    “Đúng là anh đang bán hoa, nếu không tại sao… Tôi đưa cho anh một cành anh không thèm để ý đến tôi.”

    Ngải Tử Du đột nhiên dùng lực ôm chặt Hạ Tri Thư: “Em muốn cái gì anh cũng cho em hết.”

    Hạ Tri Thư bất đắc dĩ cười đẩy anh: “Đã nói là mơ, ngài đây cũng đừng tin thật chứ. Nhưng mà hiện giờ đúng là tôi đang có việc muốn cầu xin anh… Chúng ta về nhà được không? Mùi bệnh viện khó ngửi quá.”

    Ngải Tử Du cười khổ, trầm mặc một lúc lâu mới đáp: “Nếu bây giờ anh quỳ gối cầu xin em điều trị, em có đáp ứng không?”

    “Anh vừa nói tôi muốn cái gì cũng được, đảo mắt cái đã dùng thể diện của mình ép tôi nhẹ dạ ư?” Hạ Tri Thư chăm chú nhìn vào mắt Ngải Tử Du, cười thở dài: “Thật là, anh nói xem mình đang mưu đồ gì vậy….”

    Ngải Tử Du không nói lời nào, vẻ mặt của anh rất bi thương, bi thương đến mức Hạ Tri Thư không nhẫn tâm nhìn nữa.

    Hạ Tri Thư mím mím môi, bỗng nhiên ngẩng đầu, nhẹ nhàng hôn một cái lên khoé môi Ngải Tử Du: “… Kiếp sau của tôi đều là người của anh rồi, anh không thể giả vờ hài lòng một chút sao?”

    Chương 59

    Ngải Tử Du đau lòng khôn kể, nhưng e rằng anh nên hài lòng đi thôi. Người chịu khổ cả đời, không còn đường lui nữa mới có thể gửi gắm hy vọng vào kiếp sau hư ảo.

    Kiếp này, kiếp sau.

    Hứa hẹn?

    Lời hứa là thế đó, tin hay không là tuỳ bạn, dù sao kết quả cũng đã vậy rồi, tội gì nhất định phải so đo với bản thân mình như vậy.

    Lúc về đã muộn, nhưng Đoạn Kiều trên Tây Hồ vẫn rộn ràng náo nhiệt. Hạ Tri Thư hơi xuất thần nhìn ra cửa sổ, Ngải Tử Du liền đi chậm hơn một chút.

    “Chờ em khá hơn chút anh sẽ đưa em đi ngắm cảnh đêm Tây Hồ.”

    Hạ Tri Thư thu hồi ánh mắt, lắc lắc đầu: “Không cần. Lúc còn đi học, buổi tối không ít lần chạy ra ngoài, đã chán rồi.”

    Ngải Tử Du không biết nên nói gì, tất nhiên anh phát hiện nỗi tuyệt vọng của Hạ Tri Thư còn nhiều thống khổ và bi thương hơn so với mình.

    Cổ Ngải Tử Du nghèn nghẹn, ánh mắt được đèn đường hết thắp sáng lại tắt, cuối cùng bên trong chỉ còn mạch nước ngầm cuồn cuộn chảy: “Chưa đến nửa tháng nữa là sinh nhật em, anh đã chuẩn bị quà cho em rồi. Chờ qua sinh nhật là đến tết, qua hết năm vườn hoa nhài hẳn đã nở. Mấy tháng nữa là lúc cá chép trong hồ Linh Ẩn đẹp nhất, có người nói ước chuyện gì cũng rất linh nghiệm.”

    Câu chữ của anh có mấy phần lộn xộn không dễ bị phát hiện, hình như trong đầu vừa nghĩ đến đã nói ngay. Lại như, rất sợ có cái gì đó không kịp.

    Hạ Tri Thư không nhìn ra cửa sổ nữa, cậu hơi nghiêng đầu nhìn Ngải Tử Du, sắc mặt vẫn trắng, nhưng dường như tinh thần đã tỉnh táo. Trong nét mặt cậu mang theo vài phần ý cười, ánh mắt lấp lánh, dường như vẫn đương tuổi thiếu niên.

    “Ngoài anh ra thì đúng là không còn ai… Nhưng đừng đưa quà đến ép khẩu vị của người khác nhé.” Hạ Tri Thư kéo áo Ngải Tử Du: “Cái gì vậy?”

    Ngải Tử Du lắc đầu: “Đừng dây dưa với anh, nhất định không nói cho em biết sớm đâu…” Anh hơi dừng một chút: “Nếu không thì hôn một cái?”

    Hạ Tri Thư quay đầu hừ mũi một tiếng, thái độ vừa cứng rắn vừa mềm mại yếu thế làm nũng, khiến người ta thích vô cùng.

    Ngải Tử Du nở nụ cười: “Được lắm, không mắc câu. Lần này có hôn nữa cũng không nói cho em biết đâu.”

    Hạ Tri Thư không thèm nói chuyện với Ngải Tử Du nữa, hôm nay cậu bị giày vò cả ngày, hạ đường huyết chóng mặt, lúc cơn mệt mỏi ập tới, cậu không còn sức để mở miệng nói.

    Ngải Tử Du cởi áo khoác đắp cho Hạ Tri Thư: “Đi gấp nên quên cầm thảm điều hoà theo cho em, em dùng tạm vậy. Tốt nhất là đừng ngủ, nếu không thì càng mệt hơn, còn dễ bị lạnh nữa.” Có lẽ là bệnh nghề nghiệp, lúc Ngải Tử Du bắt đầu lo lắng lại dông dài như một bà già.

    Hạ Tri Thư có nghe thấy, nhưng cuối cùng vẫn không chịu được, hơn nửa khuôn mặt vùi vào chiếc áo rộng ngủ thiếp đi.

    Ngải Tử Du từ từ hạ ghế thấp xuống, giảm tốc độ xe lái về nhà.

    Nếu như sớm gặp gỡ thì tốt quá, sẽ không để cho bất cứ ai làm thương tổn người ấy. Nuôi một chú chó lớn, đêm đông hai người chạy bộ bên Tây Hồ cùng run lẩy bẩy, không cần nghĩ về kiếp sau.

    Ngải Tử Du rất ít khi căm ghét ai đó, bởi vì thật sự rất mất công. Nhưng anh vô cùng hận Tưởng Văn Húc, bạc tình bạc nghĩa lại ích kỷ, vì để trèo lên cao mà dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào, cuối cùng trong tay hắn có nhiều thứ, nhưng sao có thể sánh được với việc bầu bạn bên cạnh người yêu chứ.

    Chương 60

    Sự ẩm ướt của ngày đông phương Nam là khó chịu nhất, có mặc nhiều quần áo hơn nữa cũng không ngăn nổi cái rét buốt chui vào trong xương cốt.

    Lúc Hạ Tri Thư bước xuống xe thì rùng mình một cái, Ngải Tử Du chạm vào tay cậu, đầu ngón tay lạnh buốt.

    “Vào nhà anh sẽ mở máy hút ẩm, lại lấy túi chườm ấm tay chân cho em.” Động tác của Ngải Tử Du vô cùng tự nhiên, nắm lấy tay phải Hạ Tri Thư nhét vào trong túi áo của mình.

    Hạ Tri Thư tựa vào người Ngải Tử Du, giọng hơi khàn: “Mấy hôm nay lại hạ nhiệt độ đúng không? Nãy mơ màng trên xe thấy phát thanh viên nói mấy hôm tới sẽ có mưa nhỏ tiếp.”

    Ngải Tử Du dùng tay kia rút chìa khoá mở cửa, ngữ khí ôn hoà: “Mùa đông nơi này vẫn thế, là do em sợ lạnh đấy.”

    Hạ Tri Thư mím môi không nói gì, đổi giày xong vào phòng ngủ bật đèn.

    Ngải Tử Du ở bên ngoài bận rộn một hồi, lúc trở lại phòng ngủ Hạ Tri Thư đã tắm xong, trên người mặc một chiếc áo tắm nhung san hô lỏng lẻo, ôm gối nhẹ nhàng ngáp một cái.

    “Sao chưa ngủ sớm một chút? Hôm nay em chịu giày vò nhiều rồi.” Ngải Tử Du nghiêng người dùng mu bàn tay chạm vào trán Hạ Tri Thư, nhiệt độ vẫn bình thường: “Cả ngày không ăn gì, em muốn ăn chút gì không?”

    Hạ Tri Thư lắc đầu một cái: “Không cần.”

    Ngải Tử Du ngồi ở mép giường, anh vuốt ve bàn tay sau khi được chườm ấm của Hạ Tri Thư, lòng bàn tay ấm áp khô ráo.

    “Không muốn ăn là vì khó chịu ở đâu? Dạ dày không thoải mái sao?” Bàn tay ấm áp của anh đặt lên bụng Hạ Tri Thư, thành thạo xoa xoa.

    Hạ Tri Thư thư thái hơn nhiều, nhưng vẫn gắng gượng không ngủ. Hình như trong lòng cậu còn đang muốn làm gì đó.

    “Làm sao vậy?” Ngải Tử Du nhìn ra được có gì đó không đúng, trong lòng lo lắng thêm: “Không thoải mái nhất định phải nói cho anh biết.”

    Hạ Tri Thư rũ mắt, khe khẽ run, ánh mắt lại có mấy phần né tránh: “Anh…Không ngủ sớm một chút à?”

    Ngải Tử Du cảm thấy không đúng, nhưng không nỡ hỏi nguyên nhân, liền đưa tay tắt đèn bàn rồi nghiêng người nằm cạnh Hạ Tri Thư: “Em ngủ đi, anh nằm với em.”

    Bóng tối hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có tiếng hít thở nông theo quy luật. Hai người hoàn toàn không buồn ngủ, cũng không có đề tài có thể mở miệng.

    Ngải Tử Du không ôm Hạ Tri Thư, nãy ở bên ngoài anh nấu đường phèn sơn tra cho Hạ Tri Thư, sợ nửa đêm rời giường buông tay kinh động đến người trong ngực. Anh quay lưng về phía Hạ Tri Thư, việc chung giường chung gối mấy hôm trước còn rất bình thường, hôm nay đột nhiên lại có chút căng thẳng mất tự nhiên hiếm thấy.

    Ban đầu Ngải Tử Du cho rằng không khí ái muội ngột ngạt là ảo giác của mình, hoặc là mình nhịn lâu rồi. Mãi đến khi sau lưng có người ôm lấy, dây cung trong đầu anh như bị đứt đoạn.

    Với bản năng của một người đàn ông, dù thần kinh thô bao nhiêu cũng có thể nhận biết cái gì là tiếp xúc đơn thuần, cái gì là tràn ngập lời mời gọi đầy ám chỉ, huống hồ Ngải Tử Du vốn rất mẫn cảm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vòng ôm của Hạ Tri Thư rất nhẹ, dường như có hơi xoắn xuýt, lại kèm theo mấy phần cẩn thận khiến người đau lòng. Cậu vốn không phải là một người phóng túng, cũng may là đang trong bóng tối, bằng không dũng khí giơ tay ra e rằng cũng không có.

    Ngải Tử Du cũng không phải là người phóng túng, mấy năm trước chơi bời ở bên ngoài thủ đoạn quyến rũ mời gọi gì cũng đã thấy qua, nhưng hiện giờ lại cứng đờ, phản ứng thì chậm chạp. Không phải anh chưa từng chờ mong, càng không phải chưa từng ảo tưởng qua, nhưng làm sao có thể cam lòng?

    “Tay vẫn lạnh sao?” Ngải Tử Du nắm chặt bàn tay của Hạ Tri Thư đang để trên eo mình: “Vậy để anh ủ ấm cho em.”

    Hạ Tri Thư đột nhiên rút tay về, âm thanh chìm trong đêm tối có mấy phần lạnh lẽo: “Anh không muốn?”

    Ngải Tử Du ngẩn người.

    Không ai giơ tay bật sáng đèn. Hạ Tri Thư ngồi dậy, ôm đầu gối dựa vào đầu giường: “Không phải anh nói yêu tôi ư?”

    Trong nháy mắt Ngải Tử Du cảm thấy mình bị sỉ nhục: “Nên?”

    “Những cái khác thì tôi không có gì hết. Không tranh thủ thời gian thì đến người anh cũng không thấy được đâu.” Hạ Tri Thư nói xong từ cuối cùng, âm thanh đã run run như đang nén tiếng khóc: “Anh nói xem anh muốn gì.”

    Ngải Tử Du không nói nổi một câu, tâm tình của anh đang ở ranh giới mất khống chế, sợ nói một câu sẽ triệt để không kìm nén được. Cái lạnh ngấm vào sâu tận xương tuỷ, anh bị người ấy tàn nhẫn làm tổn thương.

    “Hiện giờ đúng là tôi rất khó coi…Nhưng dù sao cũng tốt hơn những ngày sau này…” Âm thanh của Hạ Tri Thư hình như bình thường hơn chút, bình tĩnh đến mức hơi tàn nhẫn: “…Anh biết đấy, đến cuối cùng tôi không muốn mắc nợ anh quá nhiều.”

    Ngải Tử Du kìm nén đến run ngón tay, vì thiếu dưỡng khí mà cả người choáng váng. Nhưng anh vẫn miễn cưỡng đứng lên phủ thêm chăn cho Hạ Tri Thư, ngữ khí ôn hoà: “Đừng nghĩ nhiều quá, trước tiên em cứ ngủ đi, anh phải ra ngoài xem nồi nấu thế nào rồi.”

    Giây phút Ngải Tử Du đóng kín cửa lại đột ngột bạo phát, anh đập phá toàn bộ phòng khách, dù biết một cánh cửa phòng không có tác dụng cách âm quá lớn.

    Hạ Tri Thư nghiêng đầu chăm chú nhìn vệt trăng sáng xuyên qua rèm cửa sổ, cậu lại phụ lòng một người rồi. Dù là vô tâm, dù vì muốn người kia bớt chút đau lòng lúc ly biệt sinh tử.

    Phẫn nộ và oán hận dù sao cũng tốt hơn là tình cảm sâu đậm.

    Với người hay với mình cũng vậy.

    Hạ Tri Thư chưa bao giờ muốn phụ lòng người, người nhà, bố mẹ, bạn bè, người yêu. Nhưng đến cuối cùng, người duy nhất cậu không phụ lòng là người đàn ông đã làm thương tổn mình nhiều nhất.

    Đời này của cậu, người duy nhất chưa từng phụ lòng, chính là Tưởng Văn Húc.

    Cậu cũng chưa từng hổ thẹn với lương tâm.

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất