Mười năm yêu anh nhất – Chương 73-78

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất

    Chương 73

    Không cần đổi giày đâu, cứ vào luôn đi, đợi lát nữa Lý Trạch Khôn sẽ xuống.” Cậu bé kia đón Tưởng Văn Húc vào nhà, lúc đóng cửa lại còn nghiêng đầu cười với hắn: “Bên ngoài đúng là lạnh thật.”

    Lúc nói chuyện cậu bé này rất hay nuốt âm, nói giọng Bắc Kinh, ngữ điệu vừa ngắn vừa hoạt bát. Nếu không nhìn đến sắc mặt và dáng vẻ ốm yếu thì thật sự không nghĩ đến việc cậu mắc bệnh.

    Tưởng Văn Húc nói cảm ơn, nhưng vào nhà cũng không thấy người muốn tìm, liền hỏi một câu: “Lý thiếu đang bận sao?”

    “Tôi đi xem giúp ngài, có lẽ anh ấy đang ở trong bếp xem nồi nước.”

    Quả nhiên cậu bé kia vào không bao lâu Lý Trạch Khôn đã đi ra, trong tay còn bưng chén trà.

    “Lý thiếu.” Tưởng Văn Húc giơ tay muốn bắt tay với gã, nhưng Lý Trạch Khôn lại không bắt, chỉ đưa chén trà đến: “Tổng giám đốc Tưởng ngồi uống ngụm nước nóng đi, tiểu Hạ vừa rót cho anh đấy.”

    Có lẽ do ở nhà, nên có vẻ vị thái tử gia này không khó chung sống như lúc ở ngoài. Do còn quá trẻ, sự sát phạt quả quyết giữa đôi lông mày gã chỉ mới hình thành, nên từ xa nhìn lại càng thấy bướng bỉnh tuỳ hứng hơn.

    Hai người họ cùng ngồi xuống ghế sô pha. TV vẫn đang sáng, đang chiếu “Tom & Jerry”, âm lượng không thấp, tiếng nhạc và lồng tiếng vang lên.

    Lý Trạch Khôn hơi ngại ngùng, gã cầm điều khiển nhấn nút pause: “Tiểu Hạ thích xem lắm, coi đi coi lại đến mười mấy lần rồi, khiến bây giờ tôi vừa nghe tiếng sư tử gầm mở đầu là nổi da gà.”

    *Mở đầu phim Tom & Jerry là tiếng sư tử gầm của hãng MGM (Metro-Goldwyn-Mayer)

    Tưởng Văn Húc cười cười: “Trẻ con đều vậy, nhưng rất ít người không thích chơi game mà lại mê xem phim hoạt hình.”

    Ánh mắt Lý Trạch Khôn lập tức chuyển thành ôn nhu, bên trong hơi có ý cười: “Không phải em ấy không thích chơi game, mà là vô cùng ngốc. Tôi có dạy thế nào Tiểu Hạ cũng không học được, nhìn em ấy liên tục chơi Tetris* còn phiền lòng hơn, chi bằng để em ấy xem “Tom & Jerry”.

    *Trò xếp gạch

    Tetris

    Tưởng Văn Húc rất phối hợp cười cười, nhưng lòng càng lúc càng nặng nề.

    “Hôm nay sếp Tưởng đây chỉ tìm tôi để nói cảm ơn sao?” Lý Trạch Khôn nhớ đến chính sự, gã vẫn chờ sau khi tiễn Tưởng Văn Húc đi thì ăn trưa.

    Tưởng Văn Húc cũng không trực tiếp trả lời mà vòng vo: “Thân thể đứa bé mà Lý thiếu bao nuôi có khá hơn chút nào không? Vẫn chưa làm phẫu thuật cấy ghép tuỷ đúng không?” Hôm nay hắn thấy Trình Hạ vẫn hơi vui mừng, chí ít thì phần tuỷ kia vẫn chưa dùng đến.

    Sắc mặt Lý Trạch Khôn hơi trầm xuống. Gã rất phản cảm với việc có người dùng chữ “Bao nuôi” giữa mình và Trình Hạ, mới nghe đã thấy buồn nôn chói tai rồi.

    “Mấy ngày trước thân thể của em ấy vẫn không ổn, hiện giờ đang dùng thuốc bổ trợ, tuần sau sẽ làm phẫu thuật.” Lý Trạch Khôn đã không có mong muốn nói chuyện với Tưởng Văn Húc nữa: “Giữa trưa rồi, không giữ anh Tưởng lại ăn cơm nhé.”

    Tưởng Văn Húc cũng chỉ thăm dò thôi, không thấy tức giận với sự mất kiên nhẫn không hề che giấu của Lý Trạch Khôn: “Nếu đã đến rồi, có một số việc chung quy vẫn phải nói rõ ràng.”

    “Lý thiếu có từng nghe nói chưa, tôi có một người yêu đã mười lăm năm.” Tưởng Văn Húc rũ mắt nhìn chằm chằm vào lá trà chìm nổi trong chén.

    Từ trước đến giờ Lý Trạch Khôn vẫn là một người chưa bao giờ đủ kiên nhẫn cho người khác thể diện gã cười bỡn cợt, vắt chéo đôi chân dài: “A… Hình như có chút ấn tượng, có một lần hình như tôi còn thấy anh đưa theo, cũng dễ nhìn lắm. Đồ chơi nhỏ kia đã ở bên ngài mười lăm năm rồi ư? Bảo dưỡng tốt thật đấy, trông rất trẻ.”

    Mặt Tưởng Văn Húc lúc đỏ lúc trắng, hắn biết người trong miệng Lý Trạch Khôn là ai, Thẩm Tuý.

    Lý Trạch Khôn thấy sắc mặt hắn khó coi, cười bồi thêm một câu: “Tôi nói sai rồi sao? Không phải cậu ta hả? Ôi anh Tưởng, vậy thì trách tôi rồi.”

    Tưởng Văn Húc không tỏ rõ ý kiến, cười cười: “Lý thiếu cũng biết đấy, đàn ông ra ngoài xã giao, ai lại cam lòng đưa người mình thật sự yêu thương tiếp chuyện chắn rượu chứ? Lúc trước có mấy lần gặp ngài, người bên cạnh cũng không phải là đứa bé này nhỉ.”

    “Tiểu Hạ,” Lý Trạch Không không đáp lời Tưởng Văn Húc, mà gọi người trong bếp: “Tắt lửa đi, sau đó lên lầu thay quần áo chờ anh, đợi lát nữa đưa em ra ngoài ăn.”

    Nhìn Trình Hạ đi lên lầu rồi, Lý Trạch Khôn mới hoàn toàn lạnh mặt: “Tưởng Văn Húc, rốt cuộc hôm nay anh tới là muốn nói gì với tôi?”

    “Người yêu tôi họ Hạ,” Tưởng Văn Húc không trả lời vấn đề của Lý Trạch Khôn, bỗng nhiên như tự nói với mình: “Em ấy bị ung thư máu, lúc trước vẫn luôn điều trị với bác sĩ Ngải Tử Du của bệnh viện Quân đội 301*.”

    *Bệnh viện Quân đội 301 là Bệnh viện Đa khoa của Quân đội Giải phóng Nhân dân ở Bắc Kinh, nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của Ủy ban Quân sự Trung ương.

    2610560Q2K

    “Ồ, vậy tôi xin bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc.” Chỉ khi nghe thấy tên căn bệnh đáng sợ quen thuộc Lý Trạch Khôn mới nhíu mày, trong lời nói không có mấy phần thật lòng.

    “Bắc sĩ của em ấy đã tìm được tuỷ phù hợp, nhưng bây giờ không còn nữa.” Giọng của Tưởng Văn Húc đã có mấy phần run rẩy, có cật lực áp chế cũng bất thành.

    Lý Trạch Khôn bắt đầu cau mày, gã lờ mờ có chút dự cảm.

    “Tuỷ mà người của Lý thiếu cần, nhất định là không sớm tìm được loại phù hợp. Dùng quyền thế để cướp lấy nó thế nào, hẳn là ngài đã biết rõ nhỉ.”

    “Thứ mà tôi muốn mà còn cần phải cướp đoạt ư?” Lý Trạch Khôn khinh thường cười cợt: “Vào tay tôi rồi thì chính là của tôi, sao? Sống chết có số, vị kia nhà ngài là bạc mệnh mà thôi, còn trách ai được nữa?”

    Tay Tưởng Văn Húc siết chặt, viền mắt nảy lên: “Tích khẩu đức đi, coi như ngẫm lại chính bản thân cậu.”

    Lý Trạch Khôn không hề để trong lòng, chỉ nói: “Sếp Tưởng đây thủ đoạn vô biên*, tìm thêm phần nữa không phải rất dễ sao.”

    “Phần tuỷ xương trong tay cậu là Lục Thiệu đưa đúng không? Cậu đã mạo hiểm giành lấy một phần như vậy, muốn tìm phần khác dễ vậy ư?”

    Lục Thiệu là viện trưởng bệnh viện, tuỷ còn chưa đến tay Ngải Tử Du đã bị chặn. Ông lão này thường ngày rất khiêm tốn, dù sao cũng không dám khinh suất trước mặt thiên tử. Nhưng sau lưng lão lại hùn vốn với người nhà vợ mở mấy phòng cai nghiện net và phòng điều trị thanh thiếu niên nổi loạn lứa tuổi dậy thì trong trường (?), gần đây không ít chuyện thối nát dơ bẩn bên trong đã bị truyền thông bày ra ánh sáng. Chuyện càng lúc càng to, thị trưởng Lý cũng không dám quản.

    Nhưng khi lão đưa tuỷ đến Lý Trạch Khôn vẫn mạo hiểm nhận lấy, liều lĩnh chấp nhận nguy cơ cả nhà mình phải xuống đài. Những việc này lúc ở Hàng Châu Tưởng Văn Húc nhờ người tra ra, cũng thật sự khâm phục lần chơi này của Lý Trạch Khôn.

    “Đúng vậy, tôi đã liều lĩnh nhiều như vậy, mà sếp Tổng chỉ dùng một cái miệng đã muốn, không thích hợp lắm nhỉ.” Lý Trạch Khôn lắc đầu cười: “Đừng nói tới đạo lý ai đến trước có trước, phần tuỷ này bệnh viện điều trị cho ai chẳng được? Người yêu nhà anh chờ cứu mạng, bảo bối nhà tôi có thể chịu đựng được ư?”

    Tưởng Văn Húc không nói gì, chỉ đặt va li nhỏ lên bàn, chậm rãi mở ra.

    Lý Trạch Khôn chỉ liếc mắt qua, cười nhạo nói: “Sếp Tưởng cảm thấy tôi thiếu tiền à?”

    “Chút tiền này đưa cho ngài, tôi còn không lấy ra được.” Tưởng Văn Húc khép va li lại: “Ngài muốn cái gì đều dễ thương lượng, chỉ cần tôi có. Số tiền này là phiền ngài chuyển cho người có ý muốn hiến tuỷ kia, hỏi người đó có thể hiến lần hai trong thời gian ngắn không.” Người kia đã sớm bị đưa đi giấu rồi, nhà họ Ngải cũng không tìm được, chỉ có thể dựa vào Lý Trạch Khôn thôi.

    “Có thể hay không cũng phải chờ Tiểu Hạ phẫu thuật xong rồi lại nói. Sếp Tưởng cứ về chờ đi, không lâu đâu, nhiều nhất là nửa tháng thôi. Tiểu Hạ phẫu thuật xong tôi sẽ đưa người đến cho anh.”

    Chương 74

    Căn bản Tưởng Văn Húc không dám trở mặt với Lý Trạch Khôn. Ngoại trừ việc chờ đợi thì hắn không còn cách nào khác, càng nhẫn nhịn càng hận mình, hận bản thân mình vô dụng.

    Khiến người ta thống khổ nhất chính là có nỗ lực mà đành chịu bó tay, trả giá nhiều nhưng chỉ có thể làm mình cảm động.

    Cuối cùng Tưởng Văn Húc không biết mình ra khỏi căn nhà kia thế nào, vì thiếu dưỡng khí mà tứ chi hắn cứng ngắc tê dại. Tưởng Văn Húc hít thật sâu, không khí buốt lạnh khiến rốt cuộc hắn cũng tỉnh táo hơn chút.

    Lúc về bên ngoài đổ hoa tuyết, Tưởng Văn Húc thoáng hạ cửa xe giơ tay tiếp lấy. Nhưng bông tuyết vừa chạm vào tay đã tan, lúc hắn thu tay về, trong lòng bàn tay chỉ có một vũng nước nhỏ lạnh lẽo.

    “Cậu có xem dự báo thời tiết không?” Đột ngột Tưởng Văn Húc hỏi một câu.

    Thư ký Tống cũng ngẩn người một lúc mới trả lời: “Dự báo thời tiết bảo hôm nay không đổ tuyết, nhưng buổi sáng lại âm u lạnh lẽo, tôi nghĩ có thể sẽ có tuyết rơi. Đúng là có thật.”

    Tưởng Văn Húc khẽ ừ một tiếng, hơn nửa phút sau mới mở miệng: “…Lần trước cậu gặp Hạ Tri Thư cũng là ngày đổ tuyết đúng không?”

    Thư ký Tống chưa quên, cậu ta đi đưa sủi cảo cho Hạ Tri Thư. Cậu ta nhớ rất rõ, bởi vì một ánh mắt của Hạ Tri Thư – trong nháy mắt khi nhìn thấy hộp sủi cảo kia, ánh mắt ấy như hoá tro tàn, khiến người ta không thể nhẫn tâm nhìn thêm lần nữa.”Vâng, hôm đó tuyết rơi nhiều hơn hôm nay.”

    Người đàn ông ngồi ở ghế sau đột nhiên trầm mặc. Thư ký Tống rất hiếu kỳ, cậu ta lén liếc vào gương chiếu hậu, nhìn thấy người đàn ông bình thường vẫn lạnh nhạt cường thế đang châm thuốc, nhưng vì tay run lẩy bẩy mà mất mười mấy giây mới bật được lửa.

    Khói trắng dần bốc lên, giấu đi tâm tình phức tạp trên mặt Tưởng Văn Húc. Hắn khẽ thở ra một hơi, nhìn tuyết rơi càng dày bên ngoài cửa xe, hoảng hốt hỏi: “Tôi đối xử với Hạ Tri Thư có phải quá khốn nạn không?”

    Thư ký Tống đã nhìn thấy rất nhiều chuyện, ví dụ như rõ ràng Tưởng Văn Húc đưa tình nhân ra ngoài, lúc Hạ Tri Thư gọi điện đến cũng chỉ hời hợt nói một câu đang bận ở công ty. Ví dụ như mình đã giúp Tưởng Văn Húc tiếp nhận rất nhiều trai trai gái gái. Nhưng cậu ta không có lập trường trách móc, cũng không đến lượt cậu ta phán xét.

    Do đó thư ký Tống chỉ chậm rãi nói: “Ngài và Hạ tiên sinh, ban đầu cảm tình thực sự rất tốt.”

    Chỉ là, ban đầu.

    Tưởng Văn Húc đều hiểu, chính hắn cũng biết mình đang hỏi thừa. Hắn có lỗi với Hạ Tri Thư, người có mắt đều nhìn ra. Cảnh Văn nói mình không yêu Tri Thư, Ngải Tử Du nói mình không xứng, đến Lý Trạch Khôn cũng có thể lấy Thẩm Tuý làm nhục mình. Những lời này không phải là vu khống, bởi vì hết thảy mọi chuyện sai lầm đều là do mình làm.

    Là chính hắn từng bước đi đến cục diện này. Không trách được ai cả, là chính hắn vừa bắt đầu đã sai.

    Tưởng Văn Húc xuất thần nhìn đường phố và cảnh vật lướt vội ngoài cửa xe, bỗng nhiên ánh mắt hắn ngưng lại ở một con đường. Hắn như tự ngược mà dùng tay dập tắt tàn thuốc, trong giọng nói trầm thấp có mấy phần yếu đuối và bi thương khó phát giác: “Dừng xe.”

    Thư ký Tống không theo kịp suy nghĩ của Tưởng Văn Húc, chỉ lái chậm hơn: “Tổng giám đốc Tưởng, tuyết càng lúc càng dày, nhìn thân thể ngài cũng không thoải mái. Tôi đưa ngài về nhà sớm chút nhé.”

    Tưởng Văn Húc rất kiên trì: “Dừng xe, tự tôi đi về.”

    Thư ký Tống thực sự hết cách rồi, đành dừng xe ven đường: “Vậy ngài cẩn thận một chút, có chuyện gì thì gọi điện cho tôi.”

    Tưởng Văn Húc gật gật đầu, không lên tiếng, quay người ra ngoài.

    Con phố kia bình thường không có mấy người đi, thời tiết khắc nghiệt như vậy cũng chỉ có mình Tưởng Văn Húc rảo bước. Gió thổi làm tuyết quất lên mặt đau như dao cắt, nhưng trên mặt Tưởng Văn Húc lại không có biểu tình gì, người có đau bao nhiêu đi chăng nữa cũng không bằng nỗi đau trong lòng.

    Tuyết trắng phủ đầy mặt đất, mỗi bước đi Tưởng Văn Húc đều lưu lại một dấu giày. Đột nhiên hắn ngừng chân, có hơi hoảng hốt quay đầu lại nhìn, chỉ thấy trên con đường vắng tanh chỉ có dấu giày của một người mà thôi.

    Môi Tưởng Văn Húc hơi mở ra, một tiếng kêu run run như bị cứng rắn xé toạc, hắn hô: “Tri Thư… Tri Thư… Em đi đâu rồi? Anh… Anh đến đón em ngắm tuyết đây.”

    Không ai đáp lại hắn, chỉ có tiếng gió thổi vù vù, dường như cả đất trời mênh mang này chỉ còn lại mình hắn.

    Trong nháy mắt vẻ mặt Tưởng Văn Húc mất khống chế mà tan vỡ, hắn đau đến mức không kịp thở. Giây phút ngã xuống, Tưởng Văn Húc mới biết hoá ra hắn không chỉ đơn giản là đau lòng, mà là mắc bệnh tim.

    Hắn không biết mình nằm trong tuyết bao lâu, cùng không lấy thuốc uống. Cuối cùng hắn vẫn tự mình bò dậy. Tưởng Văn Húc liên tục nói với mình, nếu hắn dám buông tay, Hạ Tri Thư phải làm sao bây giờ.

    Khi về đến nhà đã hơn bảy giờ tối, toàn thân Tưởng Văn Húc đã lạnh đến mất tri giác. Nhưng trước tiên hắn vẫn đi bật tất cả đèn trong nhà, sau đó mở mở tủ rượu ra.

    Tưởng Văn Húc uống như không muốn sống, bất kể là rượu trắng rượu vang gì hắn cũng rót. Ý thức hắn vẫn tỉnh táo, cũng rất thống khổ.

    Chỗ tốt của rượu là có thể khiến người ấm hơn một chút. Tưởng Văn Húc nằm ngửa trên sàn nhà, hai mắt ảm đạm, đôi môi vẫn đang mấp máy, nhìn khẩu hình chỉ toàn là – xin lỗi…

    Xin lỗi vì đã không liên tục bảo vệ em yêu thương em; xin lỗi vì trong sinh mệnh hữu hạn của anh, em không phải là người duy nhất; xin lỗi, vì ngay cả cứu em anh cũng phải nén giận nhẫn nhịn… Xin lỗi… Chính anh cũng không biết mình lại có thể yêu em đến thế.

    Tưởng Văn Húc nhẹ nhàng giơ tay, như động viên mà đặt lên trái tim yếu ớt. Hắn nghiêng đầu, đột nhiên lờ mờ thấy dưới ghế sô pha có cái gì đó đang loé sáng. Hầu như hắn theo bản năng mà bò đến, cả người dán vào sàn nhà đầy bụi đã rất lâu không dọn, duỗi tay với lấy thứ kia.

    Trong nháy mắt nước mắt Tưởng Văn Húc tuôn trào như vỡ đê. Hắn khóc như một đứa bé con, vẻ mặt như bị sụp đổ, nhưng trong cổ họng không phát ra được tiếng nào. Là khổ sở vô cùng, bi thương đến mất tiếng.

    Trong bàn tay chính là chiếc nhẫn của Hạ Tri Thư, mặt trên có thứ gì đó như rỉ sắt cọ vào tay Tưởng Văn Húc, đó là một vệt máu khô.

    Tưởng Văn Húc áp sát nó vào ngực, ngón tay run đến mức gần như không cầm được một chiếc nhẫn nhỏ. Đột nhiên hắn giơ bàn tay đang run, dứt khoát cho mình một bạt tai. Rốt cuộc hắn cũng khôi phục một chút lý trí, cố sức ổn định tay rồi đeo chiếc nhẫn kia lên ngón út của mình.

    Hai chiếc nhẫn xa cách ba năm, rốt cuộc cũng ở cùng nhau lần nữa.

    Dường như hắn và Hạ Tri Thư cũng vĩnh viễn ở cùng một chỗ.

    Chương 75

    Bệnh của Hạ Tri Thư nặng hơn. Cả ngày cậu đau đầu buồn nôn, toàn thân đều bị xuất huyết dưới da, vệt bầm tím trải khắp người.

    Bây giờ Ngải Tử Du không dám chạm vào cậu, anh thật sự rất đau lòng. Hạ Tri Thư không muốn gây thêm phiền phức cho anh, có đau đên đâu cũng đều nhẫn nhịn, không nói gì cả.

    Hiện giờ Ngải Tử Du đã có thói quen là cứ tối đến phải nhìn Hạ Tri Thư ngủ thì mình mới ngủ tiếp. Anh ngủ không sâu, một chút động tĩnh là có thể mở mắt. Hôm nay bỗng nhiên anh bừng tỉnh, nhìn thấy Hạ Tri Thư đang khóc nhưng không tỉnh lại. Trên trán Hạ Tri Thư phủ một lớp mồ hôi lạnh, cậu nỉ non nức nở, mơ hồ nói: “Tôi… Khó chịu quá…”

    Đau đến vậy mà chỉ nói mơ mấy tiếng trầm thấp, nhịn không được nên mới bật thốt lên. Ngải Tử Du vặn đèn ở đầu giường sáng hơn một chút, anh nhẹ nhàng vuốt ve tấm lưng gầy gò của Hạ Tri Thư: “Ngoan, anh ở đây rồi… Không sao đâu, sẽ qua thôi…”

    Hạ Tri Thư ôm lấy eo Ngải Tử Du, nước mắt thấm ướt áo ngủ của anh, khiến da bỏng rát. Trán cậu rất nóng, không ngờ nửa đêm lại bị sốt.

    Ngải Tử Du muốn đi lấy hai cái khăn lạnh, nhưng anh vừa thoáng động một chút thì Hạ Tri Thư đã níu chặt lấy, yếu ớt khóc nức nở, giọng điệu oan ức. Cậu gọi: “Anh Tưởng… Anh đừng đi mà… Anh…”

    Giây phút đấy viền mắt Ngải Tử Du đỏ ửng, anh vỗ nhẹ lưng Hạ Tri Thư, hạ giọng: “… Không đi… Anh không đi đâu….” Ngải Tử Du nhìn Hạ Tri Thư rất lâu, sau đó cẩn thận vuốt gọn những sợi tóc mướt mồ hôi trên trán Hạ Tri Thư. Anh nghĩ, mình thật đáng đời.

    Thật ra anh cũng không có quá nhiều phẫn nộ, thống khố và không cam tâm. Anh chỉ có một chút ghen tị bất lực. Anh không cách nào can thiệp vào việc trong đáy lòng Hạ Tri Thư cất giấu ai, cũng không muốn làm Hạ Tri Thư khổ thêm nữa. Ngải Tử Du không hề có chút tâm tư muốn đòi hỏi cái gì trên người Hạ Tri Thư. Chuyện đến nước này đã không còn yêu cầu gì nữa, anh chỉ sợ lưu lại tiếc nuối gì cho Hạ Tri Thư mà thôi.

    Sáng ra Ngải Tử Du dậy sớm, đi xuống lầu ngâm đậu, muốn chờ Hạ Tri Thư tỉnh lại thì ép sữa đậu nành cho cậu uống.

    Ngải Tử Du thất thần đứng trong bếp, một đêm anh không ngủ, cứ nhắm mắt lại là thấy ác mộng. Dường như anh nhìn thấy Hạ Tri Thư thời niên thiếu, cậu mặc đồng phục học sinh xanh trắng chạy về phía mình, bên má là lúm đồng tiền nhỏ, cười rạng rỡ. Anh cũng cười, giơ tay ra muốn ôm cậu vào lòng, nhưng Hạ Tri Thư lại vụt qua người mình, chạy đến bờ biển xa xa, sau đó chìm vào biển khơi sâu thẳm.

    Dù thế nào đi nữa thì cũng không phải là dấu hiệu tốt.

    Ngải Tử Du thở dài, lấy di động mở lịch ra. Còn hơn một tuần nữa là đến sinh nhật Hạ Tri Thư, thời gian trôi qua nhanh thật.

    Tiếng chuông di động đột nhiên vang lên, Ngải Tử Du hồi thần nhìn vào cái tên hiển thị trên điện thoại, lại là Tưởng Văn Húc.

    Bây giờ tâm tư của anh đối với Tưởng Văn Húc đã rất bình thường, còn dư bao nhiêu tinh lực thì để dành chăm sóc cho Hạ Tri Thư thật tốt. Anh không muốn vì người không quá quan trọng mà hao tổn tinh thần.

    “Có chuyện gì không?”

    Tiếng của Tưởng Văn Húc rất yếu ớt, khàn đục: “… Tri Thư có ở đó không?” Hiện giờ hắn đang ở bệnh viện, bị ngộ độc cồn lại thêm bệnh tim. Tối qua thư ký Tống không yên tâm nên vẫn phải tới. Cậu ta gọi cửa nhưng không ai mở, may mà cậu có chìa khóa dự phòng, nếu không Tưởng Văn Húc thật sự gặp nguy hiểm.

    “Em ấy đang ngủ.” Ngải Tử Du không muốn nói nhiều, nghe nữa sợ muốn đánh Tưởng Văn Húc nhiều hơn: “Không có chuyện gì thì tôi cúp máy đây.”

    Bây giờ Tưởng Văn Húc thật sự không chịu nổi, thân thể hắn xảy ra vấn đề, lúc yếu ớt càng muốn có người bầu bạn. Lúc hắn nằm trên giường bệnh vẫn luôn nghĩ, trước đây khi Hạ Tri Thư làm hoá trị hẳn khó chịu hơn gấp trăm nghìn lần, nhưng vẫn chỉ một mình. Em ấy phải nằm trên giường bệnh bao lâu mới có thể gom đủ sức để về nhà? Càng nghĩ càng khổ sở, thậm chí Tưởng Văn Húc còn nghĩ mình đau thêm một chút cũng tốt, chí ít có thể lĩnh hội một phần cái đau mà Hạ Tri Thư từng chịu.

    Hắn quá nhớ Hạ Tri Thư, không thể nhìn được người, chỉ có thể gọi điện thoại. Tưởng Văn Húc ho một hồi mới ổn định, mở miệng: “Vậy… Có thể để tôi nghe một chút không? Tôi sẽ không làm phiền em ấy, tôi chỉ muốn… Chỉ muốn nghe tiếng hít thở của em ấy một chút thôi.”

    Ngải Tử Du cười gằn, tâm tình ngột ngạt từ tối qua rốt cuộc cũng được trút bỏ: “Ngài Tưởng, cái giọng lần này của ngài buồn nôn thật đấy. Tập luyện tiết mục đau khổ vì tình với tôi? Hả? Trong kịch bản mà ngài làm đạo diễn có phải tôi là một tên tiểu nhân hoành đao đoạt ái đúng không? Đừng quên, tình nhân bên ngoài là tự ngài mang lên giường, Hạ Tri Thư đã sớm không cần, anh còn oan ức cái gì hả? Anh thẳng thắn nhường người cho tôi rồi đưa lời cầu phúc thì tôi còn nể mặt anh hơn bây giờ!” Đúng thế… Là do anh không muốn em ấy trước, nhưng vì gì mà nhất định còn muốn lưu một dấu trong lòng em ấy chứ? Thật sự.. Không hề công bằng Tri Thư à….

    *Hoành đao đoạt ái – 横刀夺爱 – héng dāo duó ài (cầm ngang đao đoạt ái tình – đại loại là chỉ người thứ 3 vô duyên nhảy vào ngang nhiên cướp đoạt ái tình của người khác

    “Vậy tôi cúp máy, cậu hãy chăm sóc em ấy cẩn thận.”

    Ngải Tử Du muốn ném điện thoại, nhưng vẫn nhịn được, vì trong đầu anh đột nhiên loé lên hình ảnh tối qua Hạ Tri Thư nằm mơ vẫn không nhịn được khóc lóc gọi anh Tưởng. Anh đau lòng hơn là chua xót.

    Lúc Ngải Tử Du lên lầu vào phòng ngủ Hạ Tri Thư vẫn chưa tỉnh, hẳn là do hạ sốt quá muộn nên thân thể quá mệt mỏi.

    Ngải Tử Du dém kín chăn cho Hạ Tri Thư, hơi do dự một chút rồi lấy di động ra. Anh chụp một tấm hình cậu đang ngủ, ánh sáng rất mờ, cũng không chọn góc độ, nên chụp không đẹp.

    Anh gửi tấm hình kia cho Tưởng Văn Húc, suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn dành trước cho mình một tấm, để vào album.

    Chương 76

    Thời gian trôi qua rất nhanh, nhanh đến mức Ngải Tử Du sợ hãi. Bây giờ khi đối mặt với Hạ Tri Thư, anh đã có thể không mang theo bất kỳ thói quen nào của một bác sĩ, không xem bệnh của cậu đã chuyển biến xấu đến mức nào, không dự tính kết quả xấu nhất. Nhưng dù như vậy, anh vẫn biết rất rõ… Một bệnh nhân ung thư máu thời kỳ cuối không trị liệu, không uống thuốc sẽ không chịu đựng được quá lâu.

    Từ hôm Tưởng Văn Húc gọi điện đến đã qua một tuần, người đàn ông kia cũng không quấy nhiễu nữa. Cũng đúng, Hạ Tri Thư đã như vậy, chỉ cần Tưởng Văn Húc có một chút lương tâm thì đều sẽ hổ thẹn chột dạ khi nhìn thấy.

    Bây giờ Hạ Tri Thư đã quen với việc sau khi tỉnh lại thì ngồi trước cửa sổ sát đất ở lầu hai nhìn vườn hoa nhỏ bên dưới. Có lúc Nhị Cẩu và mèo con thừa dịp Ngải Tử Du không chú ý sẽ chui vào đè gãy cắn nát mấy cây. Mỗi khi cách một lớp kính trong suốt nhìn xuống thì lòng Hạ Tri Thư sẽ yên tĩnh lại, nhẹ nhàng phiêu lãng giữa không trung, dịu dàng mà thoải mái.

    Những ngày qua cậu đọc mấy cuốn sách thú vị, đọc ba bốn hôm rồi. Cuốn đó có tranh có chữ, là “100 nơi phải đến trong đời.”

    Lúc Hạ Tri Thư đọc sách Ngải Tử Du ngồi bên cạnh, lúc nhìn thấy tên sách đôi mắt màu nâu trầm xuống.

    Hạ Tri Thư thấy được, chỉ cười cười dùng chân chọc chọc vào bên eo Ngải Tử Du, bên trên đôi vớ nhung màu xanh da trời lộ ra mắt cá chân mảnh khảnh trắng ngần, đẹp vô cùng.

    Ngải Tử Du gãi gãi lòng bàn chân cậu, đau thương trong mắt Hạ Tri Thư rốt cuộc cũng biến mất.

    “Chờ tôi đọc xong cuốn sách này sẽ giao lại cho anh.” Hạ Tri Thư cười: “Mỗi nơi anh phải đi hai lần, nha?”

    Đi hai lần… Bù đắp cho nỗi tiếc nuối đi không được của cậu.

    “Ngày mai là sinh nhật của em.” Ngải Tử Du không trả lời, đến gần cọ cọ vào bả vai Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư gật đầu: “Tôi chờ lâu lắm rồi đấy, quà sinh nhật của anh đã hấp dẫn tôi hơn nửa tháng rồi.”

    Ngải Tử Du cười hôn má cậu, yêu thương và vui mừng ngập tràn trong mắt: “Em đã hấp dẫn anh hơn nửa năm mà anh còn chưa nói đấy.”

    Hạ Tri Thư lườm anh một cái, quay đầu lại lật một trang sách. Những dòng chữ chi chít cậu không muốn xem, chỉ vui vẻ nhìn ảnh. Cuốn sách này cậu lật đi lật lại rất nhiều lần rồi.

    Hôm nay Hạ Tri Thư đầy tràn sức sống một cách hiếm thấy, cũng không mệt mỏi rã rời. Sau đó cậu không đọc nổi sách nữa, thất thần dựa vào Ngải Tử Du.

    Ngải Tử Du ôm lấy cậu để người dựa vào ngực mình: “Đang nghĩ gì thế?” Lúc anh nói lồng ngực hơi chấn động, khiến tai Hạ Tri Thư như nhũn ra.

    “Nghĩ đến anh.”

    “Anh mới không tin đâu.”

    “Thật mà.” Hạ Tri Thư cười cười: “Đời tôi thật may mắn, đến cuối cùng còn gặp được một người đối xử tốt với mình như vậy.”

    “Gì mà cuối với chả cùng chứ,” Ngải Tử Du không vui: “Em cứ tiếp tục thất thần đi, mở miệng cái là muốn bắt nạt anh.”

    Hạ Tri Thư rầu rĩ cười, hơi thở phả vào ngực Ngải Tử Du, nóng.

    Cơm tối là vằn thắn Ngải Tử Du tự tay gói, Hạ Tri Thư ăn không ít, chí ít thì khẩu vị cũng tốt hơn lúc trước.

    “Em thích vằn thắn hả?” Ngải Tử Du múc lưng bát canh tôm tảo tía* đưa cho cậu.

    Hạ Tri Thư ngẩn người, cúi đầu dùng thìa quấy canh một lúc: “Cũng không phải, chỉ là…” Hạ Tri Thư nghiêng đầu, dáng vẻ rất khổ não.

    Ngải Tử Du cũng hiểu rõ, trong lòng chua chát khó chịu, nhưng vẫn không nói nhiều: “Được rồi, uống canh nhanh lên. Sau này sẽ nấu thêm cho em, anh gói nhiều lắm.”

    Hạ Tri Thư không nói thêm gì, từ từ uống lưng bát canh.

    “Đêm nay có thể tắm rửa không?” Hạ Tri Thư giúp Ngải Tử Du thu dọn bát đũa xong mới hỏi. Gần đây cậu đều dùng vòi sen, Ngải Tử Du không cho cậu ngâm bồn, sợ cậu bị choáng.

    “Thời gian đừng dài quá.” Ngải Tử Du dùng khăn lau vệt nước trên bàn, hoà nhã nói: “Tắm xong lúc đi ra cẩn thận trơn đó nha.”

    Hạ Tri Thư thấp giọng đáp một tiếng, quay người rời đi.

    Thời gian cậu ngâm không ngắn, Ngải Tử Du dọn dẹp xong, từ phòng tắm ở phòng khách đi ra Hạ Tri Thư vẫn chưa xong.

    Anh ngồi trên giường lật sách, thỉnh thoảng mở miệng hô một tiếng Hạ Tri Thư. Anh vẫn sợ cậu xảy ra chuyện gì.

    Hạ Tri Thư thấy đáp lại rất phiền, nhưng cũng biết Ngải Tử Du lo lắng, thêm một lúc nữa mới đi ra.

    Sau khi ngâm toàn thân cậu như nhũn ra, gó má hây hẩy. Cậu ngồi bên cạnh Ngải Tử Du lau tóc kỹ càng.

    “Sao thơm thế này nhỉ?” Ngải Tử Du nhìn cậu từ phía sau, thở một hơi.

    “Tôi dùng gel xà bông tắm LUSH*.” Giọng Hạ Tri Thư hơi khàn, lơ đãng dụ hoặc. Cậu cười cười: “Tôi cũng cảm thấy rất thơm.

    Hạ Tri Thư tới sát Ngải Tử Du, vệt nước trên tóc quệt lên mặt Ngải Tử Du.

    Ngải Tử Du cho rằng cậu hiếm hoi có tâm tình trêu chọc mình, nhưng không ngờ không chờ anh trả lời, một nụ hôn ấm áp đã hạ xuống trên trán: “Ngửi đi.”

    “Đừng nghịch.” Trong nháy mắt sắc mặt Hạ Tri Thư thay đổi: “Ngoan, ngủ đi.” Anh vỗ vỗ vào bên cạnh: “Mai còn phải dậy sớm, sinh nhật của em.”

    Lần này đèn giường đang sáng, sự né tránh của Ngải Tử Du rất rõ ràng, anh giãy dụa, kinh hoảng và bất an.

    Nụ hôn kế tiếp của Hạ Tri Thư rơi trên môi Ngải Tử Du. Ánh mắt cậu rất ôn nhu, trong đồng tử phản chiếu một ánh đèn ấm áp, như những ánh sao loá mắt nhất trong vũ trụ: “Ghét bỏ tôi sao?”

    “Ngoại trừ Tưởng Văn Húc, tôi… Chưa từng làm với người khác.”

    “Tri Thư, em biết anh không…” Ngải Tử Du rất sốt ruột, anh đã không thể sắp xếp ngôn ngữ, đau lòng vô cùng. Anh yêu Hạ Tri Thư muốn chết, không phải là không muốn chạm vào, không phải không muốn giữ lấy, mà anh chỉ muốn làm một người hoàn toàn không đòi hỏi gì trong sinh mệnh Hạ Tri Thư.

    Ngải Tử Du chỉ muốn đối tốt với Hạ Tri Thư, những cái khác đến nghĩ cũng không dám.

    Hạ Tri Thư khe khẽ thở dài. Cậu hôn từ cằm Ngải Tử Du xuống, tự tay cởi nút buộc của anh.

    Vốn dĩ Ngải Tử Du không có cách nào chống lại sự ôn nhu của cậu, hơi thở ấm áp phả vào cần cổ mẫn cảm, mùi thơm quẩn quanh chóp mũi. Anh vươn mình đặt Hạ Tri Thư dưới thân, tỉ mỉ hôn khuôn mặt và má Hạ Tri Thư: “Tri Thư… Tri Thư… Bảo bối của anh…”

    Ngải Tử Du cũng không bết tại sao mình lại khóc, nước mắt rơi xuống mặt Hạ Tri Thư. Anh thì thầm vô số câu anh yêu em bên tai Hạ Tri Thư.

    Cẩn thận ôn nhu vốn là bản tính của Ngải Tử Du, hầu như anh hôn khắp người Hạ Tri Thư, dịu dàng vô cùng. Lúc anh thành kính tiến vào, Hạ Tri Thư không cảm thấy đau lắm, nhưng vẫn vô thức nắm chặt ga giường.

    “Tri Thư…” Ngải Tử Du liếm liếm hầu kết Hạ Tri Thư, hô hấp gấp gáp mà biểu lộ. Trọn đêm cũng không hề đổi câu từ, anh nói: “Anh yêu em…”

    Ý thức của Hạ Tri Thư lúc thì tỉnh táo, khi thì mơ màng. Cậu xuất thần ngắm gương mặt Ngải Tử Du dưới ánh đèn mờ, không kìm chế tiếng rên rỉ trầm thấp nữa, sau đó nghênh đón một đợt sóng tình càng mãnh liệt hơn.

    “Bác… Bác sĩ Ngải…” Hạ Tri Thư buông ga giường đã vò đến nhăn nhúm ra, vòng lên cổ Ngải Tử Du, ngẩn ngơ cười với anh.

    Chương 77

    Lúc Hạ Tri Thư tỉnh lại thì bên cạnh trống rỗng lạnh lẽo, xem ra người đã đi lâu rồi.

    Hạ Tri Thư chậm rãi vươn vai rồi nằm nhoài trên giường, nhắm mắt một hồi. Thân thể cậu vẫn rất yếu ớt, giờ chỉ thấy eo chân vừa xót vừa mềm.

    Lúc này cửa bị nhẹ nhàng đẩy ra, Hạ Tri Thư không nhúc nhích. Cậu mới cảm giác có người đứng bên cạnh thì một góc chăn đã bị nhấc lên, rồi chưa kịp cảm nhận được hơi lạnh, trong ngực đã được nhét vào một vật ấm áp, là một túi sưởi điện.

    “Bảo bối, sinh nhật vui vẻ.” Ngải Tử Du cúi đầu nhẹ nhàng hạ một nụ hôn lên vành tai và sau gáy Hạ Tri Thư: “Dậy nào.”

    Hạ Tri Thư hơi so vai, ôm chặt túi sưởi trong ngực: “Đừng trêu, ngứa quá.”

    Ngải Tử Du không làm thêm hành động gì nữa, chỉ cười cười vuốt gọn lại những sợi tóc rối trên trán cậu: “Nằm thêm chút nữa rồi dậy đi nha, anh xuống lầu chờ em.”

    Chờ Ngải Tử Du đi rồi, Hạ Tri Thư nằm thêm lúc rồi mới chậm rãi ngồi dậy. Cậu cài kín từng nút áo ngủ, nhẹ nhàng xoa xoa thái dương.

    Lúc xuống lầu Ngải Tử Du đang ở nhà bếp, nghe thấy tiếng vang mới nghiêng người ra cười nhẹ nhàng nhìn cậu: “Dậy rồi hả?”

    Trên tạp dề hoa nhỏ của Ngải Tử Du dính không ít bột mì, dáng vẻ ngốc ngếch cười cười giống y chang một chú chó lớn: “Chờ anh đánh trứng xong là có thể làm bánh ga tô cho em.”

    Trong ngực Hạ Tri Thư ôm túi sưởi, dừng lại cách một khoảng, nghiêng đầu nhìn vào bếp: “Anh lợi hại quá.”

    Ngải Tử Du đi về phía cậu, tiện tại phủi bột dính trên tay, sau đó bế Hạ Tri Thư thả cậu xuống sô pha trong phòng khách. Bàn tay Ngải Tử Du rất nóng, cách lớp áo ngủ nhẹ nhàng xoa xoa lưng cho Hạ Tri Thư.

    Hạ Tri Thư hơi khó chịu, khẽ giãy dụa: “Bột mì dính đầy người tôi rồi.”

    Ngải Tử Du không buông tay: “Anh xoa bóp cho em.” Động tác của anh cũng không suồng sã. Ngải Tử Du hiểu cho tâm tư mất tự nhiên và khó chịu của Hạ Tri Thư. Tối qua tuy anh đã đủ khắc chế kiên nhẫn, nhưng vẫn luôn sợ làm cậu uất ức, dù chỉ một chút xíu.

    Tay nghề và độ mạnh nhẹ của Ngải Tử Du khiến Hạ Tri Thư rất thoải mái, bắp thịt vẫn căng thẳng cũng thả lỏng. Xoa bóp là việc rất tiêu hao khí lực, Hạ Tri Thư không tiện làm phiền Ngải Tử Du.

    “Trên người tôi không khó chịu, anh đi làm đi, Không phải anh nói bánh ga tô vẫn chưa làm xong à?” Hạ Tri Thư đẩy đẩy ngực Ngải Tử Du, còn mình thì ngồi thẳng lên.

    Ngải Tử Du cũng không nói thêm gì, anh láy tay vuốt nhẹ má Hạ Tri Thư rồi đứng lên. Anh bước hai bước về phía nhà bếp, đột nhiên như nhớ đến cái gì, liền đứng lại.

    “Anh quên mất.” Ngải Tử Du cười cười với Hạ Tri Thư, xoay người ra mở cửa.

    Hạ Tri Thư cũng tò mò không biết Ngải Tử Du đi làm cái gì, không đến ba phút sau liền thấy một chú chó lông vàng vui vẻ chạy từ ngoài vào. Ngải Tử Du bước chậm hơn, trong ngực còn ôm hai con mèo đi sau hai con mèo.

    Hạ Tri Thư bật cười.

    “Sáng sớm anh đã nhờ người dẫn bọn nó đi tắm rồi, để tụi nó chơi với em một lúc.” Ngải Tử Du đi về phía Hạ Tri Thư, đưa một con mèo trong ngực đến: “Bão Bão, là nhóc em thích nhất, to hơn nhiều rồi.”

    Ánh mắt Hạ Tri Thư dịu dàng, thật sự rất vui. Cậu giơ tay đón bé mèo, muốn mấy nhóc này lớn thật nhanh. Ngải Tử Du nuôi tốt thật, đã có bộ dáng của một chú mèo lớn rồi.

    Nhị Cẩu thân mật cọ tới cọ lui vào cẳng chân Hạ Tri Thư, cái đầu lông vàng to bự dùng sức ủn ủn vào ngực cậu. Kết quả nó bị con mèo đang nằm trong ngực cậu tát cho một phát, oan ức đến mức đôi mắt nâu ươn ướt.

    Hạ Tri Thư mềm lòng, thả nhóc mèo ngạo kiều trong ngực xuống, ôm Nhị Cẩu một cái: “Ngoan quá.”

    Nhị Cẩu thè lưỡi liếm mặt Hạ Tri Thư.

    Ngải Tử Du lấy một đĩa hoa quả lớn từ trong bếp ra, đặt vào tay cậu: “Ăn chút hoa quả trước đi, Nhị Cẩu cũng thích lắm, hai người cùng ăn nha.”

    Nhị Cẩu ngoan ngoãn làm đệm lông cún cho Hạ Tri Thư ngả lưng, cùng cậu xem TV, bên mép còn có đồ ăn vặt, cũng không lộn xộn. Mấy chú mèo đến ban công nằm phơi nắng, hôm nay thời tiết rất tốt.

    Ngải Tử Du nướng bánh ga tô, rất thơm, lúc bưng ra Nhị Cẩu vèo một phát đứng lên, đuôi vung vẩy như chong chóng.

    “Đi sang một bên đi, mẹ mày còn chưa được ăn đâu.” Ngải Tử Du cong tay búng đầu Nhị Cẩu, xoay người lại nhìn Hạ Tri Thư: “Những ngày qua khẩu vị em nhạt lắm, hôm nay có thể ăn chút ngọt.”

    Hạ Tri Thư tự động bỏ qua nửa câu đầu, cười nói: “Tổ chức sinh nhật to vậy hả?”

    Cậu cắn một miếng, rất nóng, rất ngọt, ăn một ít sẽ không chán.

    Ánh mắt Ngải Tử Du lấp loé, không nói gì.

    Lúc bánh nướng xong đã giữa trưa, vừa vặn kịp lúc. Ngải Tử Du dọn xong bàn ăn mới gọi Hạ Tri Thư.

    “Bảo bối, sinh nhật vui vẻ nhé.” Ngải Tử Du nửa quỳ trên sô pha, dùng ánh mắt ngưỡng mộ nhìn Hạ Tri Thư.

    “Không phải sáng đã chúc một lần rồi hả?” Hạ Tri Thư nhẹ nhàng kéo kéo khoé miệng Ngải Tử Du, nở nụ cười: “Sao chuyện này anh cũng bắt chước Nhị Cẩu thế?”

    Ngải Tử Du nắm chặt tay cậu, thái độ rất nghiêm túc “Lần chúc sinh nhật vui vẻ này là đồng thời đưa cả lễ vật nữa.”

    Anh lấy lễ vật đã chuẩn bị rất lâu từ túi ra, hộp nhẫn nhung đỏ nho nhỏ nằm giữa lòng bàn tay.

    Hạ Tri Thư hơi nhíu mày.

    Ngải Tử Du mở hộp nhẫn ra, bên trong là một chiếc nhẫn bạch kim, tạo hình cành hoa cuốn thành một vòng, bên trên có khảm kim cương nhỏ. Một chiếc nhẫn rất đẹp, mỗi vết loé sáng đều rất dịu dàng, nhưng không hề nữ khí, rất xứng với Hạ Tri Thư.

    “Xin lỗi.” Hạ Tri Thư nhẹ nhàng khép hộp nhẫn lại: “Tôi không thể nhận.”

    Nhẫn vốn là một vật đặc thù, không thể chịu nổi phần trách nhiệm và yêu thương này thì chẳng bằng không mang còn hơn. Lúc Hạ Tri Thư mạnh mẽ rút chiếc nhẫn đeo trên tay xuống đã nghĩ, đời này cậu đã không đeo nổi chiếc thứ hai.

    “Tri Thư…” Ánh mắt Ngải Tử Du thâm tình như biển sâu: “Đeo đi em…”

    “Anh thật sự rất sợ… Kiếp sau không tìm được em…” Do đó em hãy mang đi, lưu lại dấu vết của anh, sau đó mặc kệ em biến thành hình dạng gì, nhất định anh sẽ tìm được em.

    Hạ Tri Thư cười khổ: “An ủi trong lòng không có tác dụng lắm.” Hai người họ đều biết mình đang lừa mình dối người, nhưng cũng không muốn vạch trần.

    “Coi như anh cầu xin em.” Ngải Tử Du rũ mắt, lần nữa mở cái hộp nhỏ kia, lấy nhẫn ra. Anh kéo tay Hạ Tri Thư: “Cầu xin em… Vì anh mà đeo nhẫn một lần.”

    Tim Hạ Tri Thư đột nhiên tê buốt, ngắn ngủi nhưng mạnh mẽ.

    Cậu vẫn rút tay về, không bỏ sót ánh mắt bi thương oan ức của Ngải Tử Du. Cậu trầm mặc một lúc, bỗng nhiên giơ tay sờ tóc Ngải Tử Du: “… Tôi có thể đeo. Anh có thể đáp ứng tôi một chuyện được không?”

    Ngải Tử Du ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn vào mắt Hạ Tri Thư.

    “Sau khi tôi đi rồi… Không muốn chờ đợi gì cả, hoả táng luôn trong ngày là tốt nhất… Tôi muốn được thuỷ táng, có thể đi khắp nơi nhìn những nơi xinh đẹp kia.” Ngữ khí Hạ Tri Thư bình tĩnh như đang tán gẫu lúc bình thường. Ánh mắt cậu nhìn Ngải Tử Du rất mềm mại: “Mười lăm vạn kia để lại cho anh, quyên góp hay giữ lại cũng được… Tôi biết anh không thiếu tiền…”

    Thân thể Ngải Tử Du run bần bật, anh không nói gì, nhưng tay run run kéo tay Hạ Tri Thư, muốn đeo nhẫn cho cậu. Đây chính là ý tứ đã chấp nhận.

    Chiếc nhẫn nhỏ rất vừa vặn, đeo vào ngón áp út, che khuất dấu vết mờ mờ đã từng rất khó biến mất kia.

    Ngải Tử Du đeo nhẫn cho Hạ Tri Thư xong mới đứng lên. Anh bất ngờ giữ gáy Hạ Tri Thư, trao cho cậu một nụ hôn sâu thật triền miên. Đây là lần đầu tiên anh dùng phương thức này đi hôn Hạ Tri Thư, dùng phương thức còn thân mật hơn so với thân thể quấn quít này.

    Chương 78

    Hạ Tri Thư không chối từ cũng không đáp lại. Đầu cậu cứ mê man, cảm giác như chìm vào nước. Chính Hạ Tri Thư cũng không rõ rốt cuộc tình cảm mình dành cho Ngải Tử Du là gì, nhưng vẫn dung túng để mọi chuyện phát triển đến mức độ bây giờ.

    Ngải Tử Du buông cậu ra, dùng ngón tay khẽ ve vuốt đôi môi hơi sưng đỏ của Hạ Tri Thư: “Ngọt thật.” Anh cười: “Sau này anh sẽ thích ăn bánh trứng.”

    Hạ Tri Thư hơi uể oải, cậu khẽ né tránh quay người đi ôm Nhị Cẩu, yếu ớt nằm trên ghế sô pha.

    Ngải Tử Du không nói gì, anh quay lại lấy điện thoại muốn gọi hỏi tại sao hoa mình đặt vẫn chưa đưa tới. Vừa mới cầm điện thoại lên đã có người gọi cho anh.

    Là Tưởng Văn Húc, âm hồn bất tán. Ngải Tử Du buồn bực muốn ném di động.

    “Anh ra ngoài nhận điện thoại, em nằm một lát đi.” Ngải Tử Du chỉ chỉ di động nói với Hạ Tri Thư.

    Chuông điện thoại vẫn vang liên tục, lúc Ngải Tử Du lên lầu chuông đã tự dừng, nhưng không quá mười giây lại vang lên.

    “Anh có chuyện gì không?” Ngải Tử Du lạnh nhạt mở miệng.

    Thanh âm của Tưởng Văn Húc rất bình tĩnh, nhưng vẫn không che giấu được chút vui sướng trong đó :”Người hiến tuỷ đồng ý hiến lần hai rồi, nhưng mà phải nghỉ ngơi điều dưỡng một tuần.”

    Khoé miệng Ngải Tử Du cong lên đầy mỉa mai, ngữ khí không thay đổi, lãnh đạm khiến lòng người phát lạnh: “Thật không tồi… Sếp Tưởng này, ngài sắp xếp mọi chuyện cho xong hẵng tìm tôi được không, không phải còn chờ một tuần nữa sao?”

    Đầu dây bên kia im lặng, một hồi lâu mới lên tiếng: “Tôi biết rồi…” Giọng nói đầy bất đắc dĩ và ẩn nhẫn, là tư thái không còn sức vùng vẫy: “Tôi muốn nói với em ấy hai câu.”

    “Vậy anh cứ từ từ nghĩ đi.” Ngải Tử Du cười nhạo.

    Tưởng Văn Húc cũng không giận, trong giọng nói thấp thoáng ý cầu xin: “Vậy gần đây em ấy có khoẻ không?”

    “Sao mà không khoẻ? Chỗ này không có ai giày vò em ấy, cũng không có ai nỡ để em ấy thương tâm. Nếu sớm được như vậy, Tri Thư đã không đến mức như hôm nay.”

    Tưởng Văn Húc trầm mặc chốc lát, không phản bác. Phải biết rằng, chỉ cần là chút chuyện liên quan đến Hạ Tri Thư, hắn vẫn chịu được mấy câu làm khó dễ không nặng không nhẹ này.

    “Hôm nay là sinh nhật em ấy… Phiền cậu giúp em ấy một chút, những năm trước đều là tôi ở bên em ấy. Năm nay nếu như không ai nhớ đến nhất định trong lòng em ấy sẽ rất khổ sở.”

    Tưởng Văn Húc dễ dàng châm lửa, Ngải Tử Du giận dữ cười: “Sếp Tưởng nghĩ chu đáo thật, ngài đúng là tình thánh. Có điều ngài phải thất vọng rồi, chưa đến trưa Tri Thư của tôi đã ăn bánh ga tô, quà sinh nhật cũng nhận rồi.”

    Ngải Tử Du không thể kiềm chế lửa giận, anh nhịn Tưởng Văn Húc không phải ngày một ngày hai. Anh cảm thấy Tưởng Văn Húc đúng là kẻ vô liêm sỉ nhất mình từng gặp. Lúc có thì không biết quý trọng, phóng túng bừa bãi, chà đạp tấm chân tình của người khác, đến khi mất đi lại luôn miệng nói yêu, thấy trên thế giới này không có ai sinh tình bằng mình. Hắn còn nghĩ, anh đã biết sai rồi, anh đồng ý bồi thường, sao em còn chưa quay lại? Đúng là đồ ngu.

    “Giờ sếp Tưởng còn chuyện gì nữa không? Tôi còn phải chăm sóc Tri Thư, để em ấy ngủ trưa một lúc, nhân tiện xoa eo cho em ấy. Tối qua em ấy mệt muốn chết rồi.” Vốn Ngải Tử Du rất coi thường việc dùng chuyện này đi kích thích Tưởng Văn Húc, thật không có đẳng cấp, đến anh cũng cảm thấy chán. Nhưng Tưởng Văn Húc vẫn luôn có thể làm anh nổi lên phần tích cách xấu xa nhất.

    Giọng Tưởng Văn Húc đột nhiên cao lên, mang theo chút run rẩy và hoảng sợ không tin nổi: “Cậu, cậu chạm vào em ấy!”

    “Chúng tôi ở cùng nhau lâu như vậy, cũng không phải là lần đầu tiên, không bình thường sao?” Giọng Ngải Tử Du dịu dàng hẳn, mang theo ý cười: “Sếp Tưởng có cần tôi giúp anh gửi lời chúc không? Nếu không cần thì tôi cúp máy trước đây.”

    Tưởng Văn Húc giật mình, di động trượt khỏi tay hắn văng xuống đất. Hắn như bị rút hết khí lực ngồi xụi lơ trên sô pha. Tưởng Văn Húc không biết mình đang nghĩ gì, làm gì, hắn như bị điên mà xếp gọn gàng bàn trà đang lộn xộn. Cuối cùng hắn thật sự nhịn không được, che mặt nghẹn ngào, nhẹ nhàng nỉ non: “…Xin cậu… Cầu xin cậu đừng chạm vào… Đừng chạm vào Hạ Tri Thư của tôi…”

    Tưởng Văn Húc muốn tan vỡ, căn bản hắn không dám nghĩ nữa. Hắn không thể chịu đựng bất cứ ai chạm vào Hạ Tri Thư. Dục vọng chiếm hữu của hắn rất mạnh, cái gì đã nghiêm túc để trong lòng là không cho phép ai chạm vào. Trước đây hắn đưa Hạ Tri Thư đến một bữa tiệc nói chuyện làm ăn, thấy Hạ Tri Thư bị người ta uống rượu cợt nhả, hắn có thể bẻ một cánh tay của người đó. Hạ Tri Thư về nhà chậm một chút hắn đã ồn ào khó chịu không ít, Hạ Tri Thư đi gần người khác một chút đã muốn phát điên. Mà bây giờ, có một người đàn ông khác tự nói với mình, gã đã hoàn toàn đoạt được thứ quý giá nhất của mình, giữ ở bên người, còn không chỉ một lần yêu thương ôm ấp.

    “Là giả… Nhất định là giả…” Tưởng Văn Húc mò mẫm lấy thuốc, nhếch môi an ủi trái tim mình: “Hạ Tri Thư sẽ không để cho người khác chạm vào mình…”

    “Không có chuyện gì hết… Chờ em ấy khỏi bệnh là mình có thể dẫn em ấy về… Nhất định mình sẽ đốt xử với em ấy thật tốt thật tốt…” Tưởng Văn Húc siết chặt tay đứng dậy, toàn thân hơi run rẩy. Giọng của hắn rất khàn, cứ nghèn ngẹn bật ra, như đang dặn dò chính mình: “Mà nếu Ngải Tử Du có nói sự thật cũng không sao hết… Mình không thèm để ý, mình không thèm để ý…”

    Chỉ cần Hạ Tri Thư vui vẻ, có thế nào cũng không sao hết.

    Vốn hôm nay là ngày hiếm hoi Tưởng Văn Húc bớt lo buồn nhất, hôm nay là ngày Trình Hạ được sắp xếp phẫu thuật, quá trình rất thành công. Lý Trạch Khôn yên tâm rồi mới gọi điện cho Tưởng Văn Húc, nói một triệu người kia đã nhận rồi, chỉ cần nghỉ ngơi một tuần là có thể hiến tuỷ lần hai. Lúc đó Tưởng Văn Húc còn nghĩ, hôm nay là sinh nhật Hạ Tri Thư, hôm nay cũng có tin về tuỷ, nhất định là dấu hiệu sau này sẽ suôn sẻ. Nhưng không ngờ là vui quá hoá buồn.

    Lúc Ngải Tử Du xuống lầu Hạ Tri Thư đang ngủ gật, một tay đang vuốt lông vàng của Nhị Cẩu. Đôi tay ấy đẹp đẽ thon dài tinh tế, vệt sáng trên ngón áp út khiến tim Ngải Tử Du mềm mại hẳn.

    Anh chậm rãi đi tới, tâm tư vạn ngàn. Hai tháng sau, lần nữa nghe đến hai chữ tuỷ xương, trong lòng anh đã không hề gợn sóng.

    Thâm tình và bồi thường đến muộn càng hèn hạ hơn việc qua quýt.

    Ngải Tử Du cầm bàn tay đang sờ chó của Hạ Tri Thư, cười với cậu: “Đừng nghịch chó nữa, đi rửa tay đi, sau đó ăn cơm.”

    Thuộc truyện: Mười năm yêu anh nhất