Nam chính không dễ làm đâu – Chương 1-6

    1352

    Thuộc truyện: Nam chính không dễ làm đâu

    Chương 1: Tiết tử

    Lục dã phong yên, bình tuyền thảo mộc, hoa thốn tàn hồng thanh hạnh tiểu. (*)

    (*) Nôm na: Đồng xanh sương khói, suối chảy nhẹ nhàng, lan qua cây cỏ, hoa tàn phai sắc thắm, cây hạnh nhỏ.

    Câu “hoa thốn tàn hồng thanh hạnh tiểu” nằm trong bài từ Điệp luyến hoa của Tô Thức thời Bắc Tống.

    Cố Phàm nhìn bức tranh ánh nắng rực rỡ này, lại bất tri bất giác hít thở lần thứ 123.

    Không phải y cảm thời thương thu (tức cảnh sinh tình), rảnh rỗi sinh nông nổi, nếu đổi lại là ngươi sau khi chết đi phát hiện bản thân quay lại ba năm trước, ngươi cũng sẽ than thở như thế mà thôi.

    Cố Phàm đã chết, nhưng y lại còn sống, là tức quá mà sống lại.

    Nhớ tới cuộc đời trước kia của y, quả thực giống như một cuốn tiểu thuyết, tình tiết lên xuống nhấp nhô, lôi cuốn li kỳ, tình cảm sầu triền miên, đến chết không thay đổi, quan trọng nhất, vị tác giả này có khi còn là thân mẫu (mẹ ruột).

    Thế nhưng, đúng vậy, mọi việc đều sẽ có cái “thế nhưng”, cái “nhưng” đổ ập xuống này, y căn bản không phải vai chính của cuốn tiểu thuyết này, tình tiết nhấp nhô là người khác, sầu muộn triền miên cũng CMN của người khác luôn.

    Khi tiểu sư đệ của y và giáo chủ ma giáo bá đạo tà mị ngược luyến tình thâm – y chỉ có thể làm diễn viên quần chúng.

    Khi tiểu sư đệ của y và đệ nhất Độc Vương phóng đãng bất kham ân ân ái ái – y vẫn là diễn viên quần chúng.

    Khi tiểu sư đệ của y và ảnh vệ tiêu sái trung thành tận tâm sống chết có nhau – y vẫn tiếp tục là diễn viên quần chúng.

    Khi tiểu sư đệ của y và người qua đường giáp ất nào đó quấn riết triền miên – diễn viên quần chúng vẫn cứ là y.

    Đáng thương cho y từ năm mười tuổi đã bắt đầu thầm mến tiểu sư đệ của mình! Bao nhiêu năm trôi qua như vậy ngay cả tay còn chưa được cầm, trúc mã trúc mã y đây còn không bằng một người qua đường giáp ất! Còn phải cướp đất diễn với tên ảnh vệ đáng chết cứ dính lấy tiểu sư đệ để có cảm giác tồn tại!

    Vị tác giả này cũng không hổ là mẹ ruột, không đành lòng nhìn đại sư huynh Cố Phàm ôn nhu bao dung kiêm cao phú suất kiêm nam chính thứ tư cứ ngồi xổm cào góc tường như vậy (bị ghẻ lạnh), cho nên đã sắp xếp thêm đất diễn cho y.

    Vì vậy anh bạn Cố Phàm không làm diễn viên quần chúng đứng nhìn nữa, y thay đổi số mệnh rồi.

    Lại nói về tiểu sư đệ nhà y sau khi gieo rắc mầm tình được ba năm, liền cảm thấy người tri kỉ khó tìm, thiên hạ rộng lớn như vậy mà không chỗ dung thân, cho nên đau thương buồn bã vô cùng quay về Thanh Sơn Giáo. Y nguyện ý về sư môn, Cố Phàm đương nhiên vui mừng, nhưng đáng tiếc những người khác lại không nghĩ như vậy, bằng chứng trực tiếp nhất chính là —— ma giáo giáo chủ Phong Việt Trạch tuyên bố san bằng Thanh Sơn Giáo.

    Thanh Sơn Giáo chỉ là một giáo phái nhỏ nhoi không có tiếng tăm gì, cảm giác tồn tại ở trong võ lâm cũng nhỏ giọt như cảm giác tồn tại của Cố Phàm trong đám tiểu công của tiểu sư đệ vậy, cho nên coi như Phong Việt Trạch ăn no rửng mỡ, cô đơn nhàm chán muốn nhất thống giang hồ để chơi đùa, thì theo lý gã cũng không ra tay đầu tiên với Thanh Sơn Giáo chứ.

    Vốn dĩ, Thanh Sơn Giáo này muốn tiền không có tiền, muốn danh không có danh (danh tiếng), đất chật người tạp nham, ngươi tốn hơi tốn sức làm gì?

    Nhưng Phong Việt Trạch lại quyết tâm muốn gặm miếng xương gà không tiền đồ này, đầu tiên là nhanh như chớp vây chặt núi, sau đó ồ ạt tiến công Thanh Sơn Giáo.

    Trong lúc hỗn chiến, tiểu sư đệ vốn đã sớm được thu xếp đưa xuống núi đột nhiên xông ra, động tác hình như vừa chậm một lúc, một mũi tên nhọn hoắt lao thẳng về phía ngực y, tên ma đầu kia tê tâm liệt phế gào một tiếng “Minh Uyên”, Cố Phàm gần như không chút suy nghĩ xông lên, phập một tiếng, mũi tên xuyên vào cơ thể, máu tươi bắn ra, phun đầy trên khuôn mặt trắng nõn của tiểu sư đệ, lộ ra vẻ mỹ lệ mà yêu dã.

    “Sư huynh?”

    Y không chống đỡ nổi, một chân quỳ trên mặt đất, nhìn tiểu sư đệ hoang mang sợ hãi, không nhịn được giơ tay lên, muốn xoa lên hai má người này.

    Y đã thích tiểu sư đệ lâu như vậy, yên lặng bảo vệ y lâu như vậy, bây giờ, rốt cuộc không thể bảo vệ được y nữa.

    “Sư đệ, Minh Uyên, ta ··· “

    “Sư huynh, ngươi không cần nói gì hết, ta đều biết rồi. Chậu hoa lan của ngươi, ta sẽ chăm sóc thật tốt, ngươi thích nhất nó, đúng không?”

    Ồ, hình như có gì đó không đúng?

    “Không phải, Minh Uyên ··· “

    “Sư huynh, ngươi yên tâm, sau khi ngươi chết, hàng năm ta sẽ tưới lên mộ ngươi một vò rượu hoa quế, ta biết ngươi thích uống loại này.”

    Tưới con em gái ngươi, y còn chưa có chết đâu!

    Không đợi cho Cố Phàm giãy dụa thổ lộ tâm nguyện của mình, hỏi một câu “Ngươi có yêu ta không”, tên Phong Việt Trạch kia đã đến bên cạnh, cánh tay nhẹ nhàng duỗi ra rồi thu lại, tiểu sư đệ đã nằm gọn trong ngực gã, còn Cố Phàm khổ bức thì bị ném xuống đất không chút nhân tính.

    Sau đó, không có sau đó, sau đó Cố Phàm chết.

    Sống một cách tầm thường, chết một cách uất ức.

    Sau chẳng biết vì sao, hồn phách của y vẫn chưa phiêu tán, cứ lắc lắc lư lư đứng xem vở diễn này đến cuối cùng.

    Ma đầu ôm mỹ nhân vào trong lồng ngực, sau cơn hoảng hồn chưa tiêu tan bỗng nổi lên lòng thương hại, vả lại Thanh Sơn Giáo vốn chẳng xứng làm chướng ngại vật cho gã, cho nên gã cứ như vậy thu tay lại.

    Thanh Sơn Giáo may mắn còn sống sót, bởi vì đã “Đánh đuổi” được ma giáo, nên được lưu truyền đến mức vô cùng kỳ diệu trên giang hồ, sau đó thậm chí còn bước lên một trong mười môn phái lớn nhất của võ lâm.

    Mà tiểu sư đệ của y, thì lại sinh ra niềm cảm động và nhớ nhung với Phong Việt Trạch, cuối cùng còn hóa giải hiềm khích lúc trước với Phong Việt Trạch, kết làm phu phu.

    Có lúc, y cũng sẽ nhớ tới đại sư huynh của mình, cũng sẽ cảm thấy có chút hổ thẹn.

    Mỗi lúc như thế, y sẽ sai người đi chăm sóc chậu hoa lan kia, lại đến phần mộ cỏ mọc um tùm tưới chút rượu hoa quế.

    Đối với việc này, Cố Phàm không thể làm gì khác hơn là chỉ có thể cảm thán sau mỗi lần bay tới bay lui.

    Quá lừa đảo!

    Điều này cũng quá lừa cmn đảo!

    Lúc này, từ nơi xa xăm tựa hồ có ai đó hỏi một câu: Nếu như sống lại một lần nữa, ngươi vẫn sống như thế sao?

    Cố Phàm liếc lên trời khinh thường: Ngươi nói xem?

    Vì vậy, y sống lại rồi…

    Chương 2

    Ngày đầu tiên sống lại, Cố Phàm ngồi một mình sau núi của Thanh Sơn Giáo than ngắn thở dài.

    Qua ba năm lẻ một tháng nữa, Thanh Sơn Giáo sẽ bị bao vây tấn công.

    Sau đó phải làm sao bây giờ?

    Nếu như mọi chuyện phát triển theo đúng quỹ đạo ban đầu, thì chẳng những y đã chết, Thanh Sơn Giáo cuối cùng dù đạt được danh tiếng, những cũng có rất nhiều đệ tử đã ngã xuống, đó đều là huynh đệ cùng nhau lớn lên, cứ luôn vây quanh y gọi đại sư huynh.

    Dù như thế nào, y cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.

    Mà phương pháp đơn giản nhất, chính là nhân dịp tiểu sư đệ vẫn chưa đụng phải mấy tên sát tinh ăn kiền mạt tịnh y kia, nhất lao vĩnh dật (*).

    (*) Nhất lao vĩnh dật: Ra tay giải quyết luôn một lần để sau này đỡ vất vả, một lần vất vả suốt đời nhàn nhã.

    Nhưng cho dù không còn yêu thích tiểu sư đệ nữa, thì y vẫn không có cách nào ra tay với cậu ấy được.

    Chăm sóc tiểu sư đệ lâu như vậy, đối xử tốt với y tựa hồ đã trở thành thói quen ăn sâu vào tận xương tủy, hơn nữa Minh Uyên bây giờ, vẫn là thiếu niên ngây ngô hoàn toàn ỷ lại vào y, không biết lòng người hiểm ác, nếu vì những chuyện sắp xảy ra trong tương lai mà giết cậu, thì thật không công bằng.

    Huống hồ chỉ cần y chú ý hơn chút, những việc kia không phải không có chuyển biến tốt.

    Ví dụ như, khi nhận được thiệp mời đại hội võ lâm, chỉ một mình y đi, không đưa tiểu sư đệ theo.

    Không xuống núi được, xem y còn gây chuyện thế nào.

    Quyết định xong, Cố Phàm đứng dậy, đang muốn quay về, lại nhìn thấy một bóng dáng đen như mực đi từ trong rừng ra, liền dừng bước, hơi gật đầu.

    “Kình Thương.”

    Thẩm Kình Thương cũng là sư đệ của y. Thanh Sơn Giáo mặc dù là môn phái nhỏ, nhưng đệ tử cũng không ít, hơn nữa vẻ ngoài trông rất được. Có câu nói người xấu có đạo lý của người xấu, người đẹp cũng tương tự vậy. Điều này cũng gián tiếp dẫn đến việc Cố Phàm luôn không thể nhận rõ được ai là Thập Tam sư đệ, ai là Tam Thập sư đệ.

    Cho nên ngoại trừ tiểu sư đệ Minh Uyên, y đều gọi tên những người còn lại giống nhau. Hết cách rồi, ai bảo sư phụ của y tinh lực quá dồi dào cứ thích thu nhận đồ đệ chứ?

    Mà Thẩm Kình Thương chính là một thành viên trong số sư đệ đông đảo này. Nhưng với hắn, Cố Phàm vẫn nhớ rất rõ.

    Trước khi tiểu sư đệ lên núi, có quan hệ tốt nhất với Cố Phàm chính là hắn.

    Nhớ năm đó, mọi người vẫn còn nhỏ, ai cũng chỉ biết lăn qua lộn lại bán manh (*), nhưng Thẩm Kình Thương này lại khác với tất cả mọi người, mặt lúc nào cũng mang một chữ “khốc”.

    (*) Bán manh: Ra vẻ cutoe =)))))

    Vốn Cố Phàm cũng không cảm thấy hứng thú với hắn, nhưng có câu như thế nào ý nhỉ?

    Sợi tơ hồng của vận mệnh đã gắn liền bọn họ lại với nhau.

    Đó là một buổi sáng sớm. Ánh mặt trời xuyên thủng màn sương mù, bị những cành cây um tùm cắt thành những vệt nắng nhỏ, chiếu người lên Cố Phàm đang chạy băng băng, càng làm nổi bật những giọt mồ hôi trên trán y.

    Cố Phàm chạy không ngừng, phía sau là tiếng chim hót êm tai, cùng với … tiếng chó sủa.

    Thật không khoa học! Y chỉ thừa dịp sư phụ chưa thức dậy, mới lén lút đạp con chó nuôi ngoài cổng giáo phái một đạp, ai biết nó cứ đuổi theo y suốt như vậy, rất có cảm giác muốn quấn riết triền miên với y đến tận chân trời xa xăm.

    Nghe tiếng chó sủa phía sau càng lúc càng gần, Cố Phàm rất mất mặt cảm thấy chân mình như nhũn ra, sợ hãi theo bản năng, y ôm lấy đầu, xông thẳng tới chỗ ở của mình.

    Tiếc là năm đó Cố Phàm chân quá ngắn, thật sự là không chạy thoát nổi đại cẩu canh cửa uy mãnh kia. Đến khi y sắp hi sinh oanh liệt, tráng niên tảo thệ sớm (người trẻ tuổi chết sớm), bỗng có một chiêu thiên nữ tán hoa (*) từ trên trời giáng xuống, mãnh thú vốn đuổi theo dây dưa mãi bị đánh đau điếng, thấy tình thế không đúng, nắm bắt thời cơ, quay người rút lui.

    (*) Thiên nữ tán hoa: Tiên nữ rắc/rải hoa =))))))

    Người ngoài nhìn có thể không hiểu, nhưng đơn giản, chỉ là một cục đá, đánh bay đại cẩu.

    Cố Phàm cảm kích ngẩng đầu.

    Chỉ thấy một tiểu bao tử mặc áo choàng ngắn màu đen khuôn mặt tinh xảo mắt to đen láy lấp lánh, vẻ mặt không biểu cảm nhìn y, qua lúc lâu, mới chậm rãi đi lên trước, nâng tay “xoạt” một tiếng xé rách ống tay áo, đưa cho Cố Phàm.

    “Cầm lấy.”

    Cố Phàm: “··· “

    “Cái này, để làm gì?”

    Tiểu bao tử bình tĩnh liếc Cố Phàm đang trợn mắt há hốc mồm, tay vẫn giơ ra: “Đầu gối bị thương, quấn lại.”

    Cố Phàm chớp chớp mắt, nhìn xuống chân, mới phát hiện vừa nãy chạy trốn quả thật đầu gối đã bị thương: “A, cảm ơn.”

    Băng bó xong, Cố Phàm lại nghĩ tới một chuyện: “Quần áo của ngươi hỏng rồi, sư phụ sẽ trách tội. Ngươi làm sao bây giờ?”

    Tiểu bao tử ngay cả lông mày cũng không thèm động: “Ngươi là đại sư huynh, ngươi biết khâu vá.”

    Cố Phàm: …

    Vốn dĩ Cố Phàm khi đó cũng mới tám tuổi, cho nên công phu may vá không đến nơi đến chốn cũng là điều rất bình thường, vì vậy hai người cùng bị sư phụ mắng xối xả. Nhưng có cuộc đánh chó lần này, quan hệ giữa Cố Phàm và tiểu bao tử Kình Thương tiến triển cực nhanh, lên như diều gặp gió. Mà Cố Phàm rốt cục cũng nhớ rõ tên của Thập Nhị sư đệ, Thẩm Kình Thương.

    Có điều nói thật là, Cố Phàm rất may mắn. Khi còn bé y rất hay thèm ăn, luôn kêu Thẩm Kình Thương xuống núi giúp y mua bánh ngọt. Vì sợ hắn quên, trong mười hai canh giờ mỗi canh lại nhắc nhở hắn một lần, cho dù là Kình Thương đã ngủ, y cũng sẽ tận chức tận trách lay tỉnh hắn, nói một câu “Đừng quên mua bánh ngọt cho ta, vị hạt dẻ “. Mà Kình Thương cuối cùng vẫn đi mua đồ ăn cho y chứ không phải giết chết y, thật sự là quá tốt!

    Nói tóm lại, bánh bao mặt than Thẩm Kình Thương thật ra là đồ mạnh miệng nhẹ dạ, trêu đùa hắn thú vị vô cùng. Đặc biệt là lúc nhìn hắn banh khuôn mặt nghiêm trang luyện kiếm mặc cả với người bán hàng rong, Cố Phàm liền không nhịn được cười.

    Từ từ, xưng hô của y với Thẩm Kình Thương, vốn từ Thập Nhị sư đệ, biến thành Thập Nhị, lại thành Kình Thương. Nói ra thói quen thích gọi tên mỗi sự đệ của y, dường như cũng tới như vậy.

    Rồi hai người dần lớn lên, lại thêm sau đó tiểu sư đệ lên núi, quan hệ của bọn họ cũng theo đó xa dần.

    Cố Phàm là bởi vì bận bịu, mà Kình Thương lại là trong mắt dường như chỉ có kiếm, Cố Phàm không đi tìm hắn, hắn cũng sẽ không chủ động đi tìm Cố Phàm.

    Sau tiểu sư đệ đến, mãi cho đến biến động lớn ba năm sau, Cố Phàm dường như cũng không nói chuyện nhiều với Kình Thương. Trong mấy năm thành quỷ hồn đó, cũng không gặp lại hắn.

    Cho nên hiện tại bỗng một lần nữa nhìn thấy Kình Thương, Cố Phàm không khỏi có chút nhớ nhung, có chút hổ thẹn.

    Nhưng những tâm tư nhỏ nhoi này của Cố Phàm, Thẩm Kình Thương lại không biết, thấy sư huynh chào hắn một câu rồi đứng ngốc ở đó, chỉ đành lên tiếng nhắc nhở.

    “Đại sư huynh, sư phụ gọi ngươi đến.”

    Cố Phàm lúc này mới tỉnh lại.

    Bây giờ sư phụ tìm y, chắc là vì chuyện đại hội võ lâm. Vì vậy y gật đầu, ra hiệu Thẩm Kình Thương cùng đi.

    Sóng vai bên nhau đi trong rừng cây, Cố Phàm có chút ngẩn ngơ. Nghiêng đầu nhìn sang Thập Nhị sư đệ của mình, y lúc này mới phát hiện bánh bao mềm mại trước đây, hiện tại đã trở thành thiếu niên trường thân ngọc lập (*), chỉ là khuôn mặt vẫn cứ không hề cảm xúc, bình tĩnh như nước.

    (*) Trường thân ngọc lập: Câu này vốn dùng để miêu tả thân hình thon thả của nữ tử. Nhưng người đời sau lại hiểu “trường thân” tức là thân hình cao lớn, “ngọc lập” tức là vóc dáng rắn rỏi, mạnh mẽ; cho nên câu này cũng dùng để miêu tả nam tử.

    “Kình Thương.”

    Cố Phàm không nhịn được muốn nói vài lời với hắn, nhưng nhất thời lại không biết nói gì.

    Thẩm Kình Thương quay đầu, nhàn nhạt nhìn y, trong mắt hiếm khi lộ ra chút nghi hoặc.

    Cố Phàm không thể làm gì khác hơn là ngửa đầu nhìn lên trời, làm bộ lơ đãng nói rằng.

    “Ngươi quá gầy, chút nữa đến chỗ sư huynh đi, sư huynh làm đồ ăn ngon cho ngươi.”

    Thẩm Kình Thương im lặng suy nghĩ một lúc, hỏi: “Trứng chim?”

    Cố Phàm câm nín. Khi còn bé dẫn hắn đi lấy trứng chim nướng ăn, kết quả nướng thành than đen, chuyện đó thằng nhóc xấu xa này còn muốn ghi nhớ bao lâu hử!

    Chương 3

    Bị sư đệ bóc mẽ, Cố Phàm dựa vào cái mặt dày ngang tường thành để chống chọi vượt qua.

    “··· không phải trứng chim.”

    “Ồ.” Thẩm Kình Thương đáp một tiếng, hình như có vẻ hơi thất vọng?

    Cố Phàm thấy bản thân mình hoàn toàn khó có thể phân tích được mạch suy nghĩ của Thẩm Kình Thương, mỗi năm mỗi khác đúng là có thật. Chỉ đành buồn bực hỏi: “Vậy ngươi thích ăn cái gì sư huynh cũng làm cho ngươi.”

    Nhưng Thẩm Kình Thương không nói lời nào, chỉ cúi mắt rồi đi về phía trước, cái đám tóc đần độn trên đầu cứ lắc qua lắc lại.

    Cố Phàm đang không hiểu mình đã làm gì chọc tới tên này rồi, đành ngượng ngùng đi phía sau, nhìn chằm chằm vào bóng lưng hắn.

    Đoạn đường này cũng không xa, chẳng mấy chốc mà hai người đã đến trước một căn nhà gỗ nhỏ đơn sơ. Thẩm Kình Thương đột nhiên ngừng lại, Cố Phàm suýt chút nữa thì tông vào.

    “Khiếu hóa kê (*).”

    (*) Khiếu hóa kê: Một món ăn, còn gọi là “gà ăn mày”, “gà nướng đất sét”.

    “Hửm?” Cố Phàm giật mình, lúc sau mới hiểu hóa ra tên tiểu tử này muốn ăn món đó, nhanh chóng đáp: “Được, được. Mà Kình Thương, ngươi chỉ muốn món này thôi hả?”

    Thẩm Kình Thương xoay người, yên lặng gật gật đầu, chiếu trong con ngươi đen đặc kia là hình ảnh của Cố Phàm, đám tóc trên đầu cứ phất phơ, rồi rũ xuống, tay không tự chủ sờ lên chuôi kiếm, cảm xúc trong mắt chợt lóe lên.

    “Không được?”

    Mồ hôi Cố Phàm nhỏ giọt: “Đương nhiên có thể. Sư hyunh đi vào trước, ngươi cứ đi về đi, chạng vạng tới tìm ta là được.”

    “Ừm.” Thẩm Kình Thương cũng không nói lời thừa thãi, gật đầu một cái, ý bảo mình biết rồi, sau đó dứt khoát quay người rời đi.

    Cố Phàm thở phào, khi bé là một tiểu bánh bao rất đáng yêu, nhưng bây giờ thì … mà thôi thật ra cũng đâu thay đổi gì, chỉ càng ngày càng thiếu tự nhiên thôi (biệt nữu).

    Cứ theo đà này, làm sao mà hắn kiếm được lão bà đây.

    Cố Phàm ưu sầu lo lắng, lắc đầu đi vào phòng, nghiêm túc tự hỏi có nên kéo Thập Nhị sư đệ xuống núi trải nghiệm thăm thú, mở mang tầm mắt nhân tiện giải sầu luôn hay không, nếu có thể thuận lợi lừa gạt được một nữ hiệp xinh đẹp thì cũng tốt á.

    Vì vậy mà, trong vô thức đại sư hyunh đã nhập vào vai vú huynh (*) vô địch.

    (*) Thường sẽ là “vú bà, vú em” nhưng đây lại và “vú huynh” ạ =)))))

    Nhưng mà nói thật, toàn bộ Thanh Sơn Giáo người khiến cho Cố Phàm nhức đầu không phải là nhóm sư đệ, mà là vị sư phụ – Chấn Dương Tử.

    Thanh Sơn Giáo bọn họ cũng từng vinh quang nở rộ, nhưng đáng tiếc võ công trong giáo tuy rằng tinh diệu, lại huyền diệu khó hiểu, chỉ độc có một chữ “đạo”.

    Mà cái “đạo” này cũng rất mịt mờ hư vô, chỉ có thể hiểu mà không diễn đạt được bằng lời, cho nên Chấn Dương Tử thu nhân đồ đệ, không dạy cho bọn họ võ công, chỉ để lại cho một bản bí tịch, kêu bọn họ ngồi đó mà nghiền ngẫm.

    Không phải do Chấn Dương Tử lười biếng, mà sau khi ông ngộ đạo rồi, khí chất tăng mạnh, phiêu nhiên như thần tiên, không để ý đến trần tục. Điều này cũng thôi đi, người đã không thích quản lý đồ đệ, thì không thu nữa là xong không phải sao?

    Nhưng là một cao nhân, Chấn Dương Tử vô cùng yêu thích xuống núi lượn lờ, cứ mỗi lần lượn là lại mang về thêm một đồ đệ, thằng nhóc hơn mười tuổi bị ông lừa, đứa nhỏ mấy tháng ông cũng lừa. Chỉ khổ mỗi đại sư huynh Cố Phàm y, lần nào cũng phải giúp ông đi thu dọn tàn cục. Sau lần xuống núi rồi thu tiểu sự đệ về, Chấn Dương Tử cuối cùng cũng ngừng tay, không còn ngựa quen đường cũ, Cố Phàm cũng tránh được nỗi phiền muộn vì sư đệ thứ một trăm đến mà không còn chỗ ngủ.

    Nhớ đến đời trước mỗi lần đến phòng khách, tâm trạng Cố Phạm lúc nào cũng thấp thỏm, chỉ sợ lão nhân gia hứng lên quay lại nghề cũ. Nhưng mà lần này y thấy thoải mái hơn nhiều.

    Chấn Dương Tử không thích xa hoa, chỉ ở trong một căn phòng nhỏ được rừng táo che khuất trên núi. Gian nhà mặc dù cổ xưa, nhưng bên trong được quét tước rất sạch sẽ, đồ đạc bày biện khá là ngăn nắp gọn gàng.

    Cố Phàm chậm rãi đi vào tận cùng bên trong gian phòng, căn nhà gỗ nhỏ bé, sạch sẽ, vững chãi, một lão nhân gầy gò trông cứ như bị gió thổi khô quắt đang ngồi ngay ngắn trên bồ đoàn nhắm mắt tĩnh tọa. Y cũng không gọi ông, tự nhiên đi tìm cái ghế ngồi xuống, cầm lấy trái cây trên bàn bỏ vào miệng ăn.

    Cũng không lâu lắm, Chấn Dương Tử liền mở mắt ra, trợn trắng mắt liếc tên đệ tử đang ăn đến là vui vẻ, nói: “Cái đó là ta chuẩn bị cho buổi tối.”

    Cố Phàm đưa trái cây gặm một nửa tới.

    “Sư phụ còn muốn nữa không?”

    Chấn Dương Tử vô cùng tiếc nuối nhìn quả trên tay y, cắn răng nói: “Không muốn.”

    Cố Phàm vô tội tiếp tục ăn trái cây.

    Chấn Dương Tử phiền muộn nhìn y, hắng giọng: “Cố Phàm này, sắp tới có mở đại hội võ lâm, Thanh Sơn Giáo chúng ta cũng được nhận thiệp mời.”

    Cố Phàm: “Ồ.”

    Chấn Dương Tử: “Nhưng vi sư tuổi tác đã cao, không chịu nổi đường dài bôn ba.”

    Cố Phàm: “Ồ.”

    Chấn Dương Tử: “Ngươi cũng phải bày tỏ thái độ đi chứ!”

    Thấy sư phụ sắp xù lông, Cố Phàm lúc này mới khoan thai đứng dậy vái một cái.

    “Đệ tử nguyện thay sư phụ tới đó.”

    Vì vậy khát vọng lười biếng của Chấn Dương Tử được thỏa mãn, vuốt râu mép cười nói: “Ý của sư phụ là như thế đó. Cố Phàm ngươi mang theo mấy đệ tử cùng xuống núi đi.”

    “Vâng, đệ tử lĩnh mệnh.”

    Cố Phàm nói câu này xong muốn rời đi, Chấn Dương Tử đột nhiên gọi y lại.

    “Chờ một chút. Mấy ngày trước Minh Uyên có tới xin ta. Cơ hội hiếm có, ngươi mang nó cùng đi đi.”

    Nghe lời này, chuông cảnh báo trong đầu Cố Phàm lập tức vang lên, nhanh chóng phản bác: “Sợ là không thích hợp lắm. Tiểu sư đệ tuổi còn nhỏ quá, ở lại Thanh Sơn Giáo chuyên tâm học võ mới là điều đúng đắn.”

    May mà Chấn Dương Tử cũng không chấp nhất với việc này, thấy Cố Phàm phản đối, cũng không kiên trì nữa, phất tay một cái để y đi ra ngoài.

    Cố Phàm ra khỏi căn nhà gỗ, thở phào nhẹ nhõm.

    Chuyện này sẽ không làm sao ha?

    “Đại sư huynh!” Y chưa đi được mấy bước, một thanh niên hơn hai mươi tuổi vừa vẫy tay chạy hồng hộc đi tới, mặt đỏ bừng vì chạy nhưng không che được nét mừng rỡ.

    Đây là Nhị sư đệ của y, tuy là sư đệ, nhưng hắn hơn y ba tuổi, cho nên bình thường Cố Phàm cũng rất tôn kính hắn.

    “Viêm Bân, làm sao vậy? Chạy gấp như thế làm gì.”

    Mạnh Viêm Bân ngay cả nghỉ lấy hơi cũng không kịp, lôi kéo ống tay áo Cố Phàm liền nói: “Ta nghe sư phụ nói, mấy ngày nữa ngươi muốn mang mấy sự đệ xuống núi tham dự đại hội võ lâm phải không?”

    Cố Phàm mỉm cười nói: “Không sai. Ta đang muốn nói với Viêm Bân ngươi đây, để ngươi đi chung với ta.”

    “Như vậy cũng có nghĩa là ta có thể cùng tiểu sư đệ đi chơi khắp nơi một thời gian dài?” Là fan của Minh Uyên não tàn bánh bèo nên Mạnh Viêm Bân rất kích động.

    Cố Phàm câm nín một lúc, trả lời: “Tiểu sư đệ sẽ không được đi cùng.”

    Mạnh Viêm Bân ngay lập tức ngây ngẩn cả người: “Cái gì?! Như vậy sao được, tiểu sư đệ mong chờ việc này đã từ rất lâu rồi!”

    Cố Phàm thở dài, nhịn cảm giác muốn bùng nổ xuống, thay vào đó là vẻ chân thành và nét mặt rầu rĩ: “Ta cũng là suy nghĩ cho tiểu sư đệ mà thôi.”

    Mạnh Viêm Bân vẫn không thể nào tin được, bình tĩnh lại, hỏi: “Sao lại thế.”

    Cố Phàm lắc lắc đầu, kéo tay Mạnh Viêm Bân: “Ngươi cũng biết đấy, thân thể tiểu sư đệ làm sao chịu nổi đường xa như thế được, nhỡ đâu gặp chuyện không may … “

    Không sai, tiểu sư đệ nhà y chính là một mỹ nhân theo tuyến ốm yếu, gió thổi liễu rủ.

    Nghe Cố Phàm nói vậy, Mạnh Viêm Bân dao động, cuối cùng đã hiểu ra, nắm chặt cổ tay Cố Phàm, cảm động nói rằng: “Đại sư huynh, không hổ là ngươi, suy nghĩ chu đáo như vậy. Là ta lỗ mãng. Yên tâm, ta sẽ không đề cập đến chuyện này nữa, nếu sư đệ có gì không hài lòng, ta cũng sẽ nói như ngươi.”

    “Phiền sư đệ rồi.”

    Cố Phàm nhìn tay bọn họ đang nắm lấy nhau, cười ôn hòa, ý thâm sâu khó lường.

    Chuyện này sẽ không sao đâu nhỉ.

    Bước đi thong thả trở về gian phòng của mình, Cố Phàm đẩy cửa ra, định nghỉ ngơi một chút, rồi chuẩn bị cho đại hội võ lâm, là có thể làm khiếu hóa kê.

    Cửa cót két kêu lên rồi mở ra.

    “Sư huynh!”

    Cố Phàm bị âm thanh nhừa nhựa đột nhiên vang lên này dọa sợ hết hồn, nhìn kỹ, mới phát hiện bên cạnh bàn có một người đang ngồi, thấy y đi vào, lập tức đứng lên, hai tay đỡ ngực, trong mắt chứa làn thu thủy (*), lại yếu ớt gọi một tiếng: “Sư huynh.”

    (*) Làn thu thủy: Chỉ mắt long lanh của người con gái đẹp.

    Cố Phàm chợt thấy đau buốt, mới phát hiện đây chính là bạn nhỏ Minh Uyên mình thầm mến đến bi kịch của đời trước.

    “Tiểu sư đệ, sao ngươi lại tới đây?”

    “Sư huynh.” Minh Uyên chớp mắt, ho mấy tiếng: “Ta nghe nói sư huynh muốn tham gia đại hội võ lâm.”

    Tin tức truyền đi hơi bị nhanh đấy. Cố Phàm nhanh chóng nở nụ cười thương hiệu: “Phải, nhưng ta lo lắng cho thân thể của ngươi, cho nên mới không gọi ngươi cùng đi.”

    Minh Uyên trợn to hai mắt, thân thể run rẩy, rưng rưng nói: “Sư huynh ghét Minh Uyên sao?”

    Cố Phàm cảm thấy cả người mình lạnh run, không thể làm gì khác hơn là đành phải cười thêm thật tươi: “Làm sao thế được, tiểu sư đệ thông minh ngoan ngoãn như vậy, chẳng lẽ còn không hiểu khổ tâm của Đại sư huynh sao?”

    Minh Uyên lắc lắc đầu, ngồi lại ghế, được một lúc, bỗng nhiên nằm trên bàn gỗ ho khụ một cái, lúc ngẩng đầu lên, áo dài màu xanh đã nhuộm vài vết máu.

    “Sư huynh, thật sự không còn cách nào khác sao?”

    Cố Phàm quả thực sắp lệ rơi đầy mặt.

    Đáng sao, ngươi làm vậy đáng lắm sao.

    “Không, nhưng mà… “

    “Ta thật sự rất muốn đi cùng sư huynh.” Minh Uyên nhìn thẳng vào y, trong mắt lóe nước mắt, hô hấp phập phồng, cố gắng ho khan thêm mấy cái: “Sư huynh, tại sao chứ…”

    “Nhưng mà…” Cố Phàm cố gắng chịu đựng, định tìm cách đánh bài chuồn.

    Minh Uyên nhìn y, bắt đầu ho khù khụ.

    “Không được … “

    Khụ khụ.

    “Ngươi không thể … “

    Khụ khụ khụ.

    “Ngươi … “

    Khụ khụ khụ khụ.

    Xin lỗi y sai rồi. Đời trước y chập mạch đến độ nào mà cứ khăng khăng đi thích tiểu sư đệ này vậy, cứ tiếp tục như thế y sẽ điên mất biết không, sư phụ chưa là gì, não tàn bánh bèo cũng chẳng là gì, tiểu sư đệ mới thật sự là mãnh thúuu!

    Thấy Minh Uyên ho đến sắp tan nát cõi lòng, nếu Cố Phàm mà không đồng ý thì hắn cứ ho như vậy cho đến chết mới thôi, Cố Phàm cuối cùng ngậm ngùi đồng ý rưng rưng lệ nóng.

    “Ta biết rồi, ngươi cũng cùng đi thôi.”

    Hàng này đẳng cấp quá cao y chơi không lại, một chiêu kho han của hắn có thế miểu sát cả thế giới.

    (*) Miểu sát: Thuật ngữ hay gặp trong game online hay võng du, là một skill, nghĩa là giết chết đối thủ trong vòng 1 giây.

    Chương 4

    Tiểu sư đệ xương mềm cốt yếu, ngọc nhuyễn hoa nhu, lúc yên tĩnh giống như hoa chiếu mặt nước, hành động tựa liễu mềm đón gió, mỗi động tác đều khiến người ta yêu thương, cảm thấy chỉ cần ở bên cạnh hắn đã là một niềm hạnh phúc.

    Ta X, thằng ngu nào nói vậy.

    Ừ thì, chính là tên ngu ngốc y đời trước đã nói vậy… là cái gì đã khiến cho trước đây y cảm thấy thân thể tiểu sư đệ mềm yếu rất dễ đổ ngã chứ, thân thể yếu đuối nói một câu thở gấp ba lần tuyệt đối là một trong những thứ lừa đảo nhất khốn nạn nhất!

    Cố Phàm cảm thấy quá mệt mỏi đứng dậy, định trước khi bản thân tử trận thì trốn đi trì hoãn chút.

    “Tiểu sư đệ ngươi ngồi lâu như vậy, ta lại không chuẩn bị trà cho ngươi, thật là thất lễ. Đúng lúc mấy ngày trước được nhận chút ngân châm Bạch Hào (*), chờ ta đi lấy lại đây.”

    (*) Ngân châm Bạch Hào: Trà xuất xứ tỉnh Phúc Kiến, thuộc bạch trà.

    Nói xong y định đi ra ngoài cửa.

    Minh Uyên thấy thế, vội vàng lao tới, kéo ống tay áo Cố Phàm lại, trong vui mừng lại theo chút u oán nói: “Sao dám làm phiền đại sư huynh chứ. Minh Uyên chỉ cần có thể nói mấy câu với đại sư huynh thấy vui rồi. Sư huynh vội đi nhanh như vậy, phải chăng là thấy Minh Uyên phiền chán?”

    Nhưng quyết tâm đi ra ngoài của Cố Phàm rất kiên định, chỉ cần tiểu sư đệ đừng tiếp tục dùng giọng điệu cẩn thận đến mức hoảng sợ này nói nói chuyện với y, thì đừng nói nói là ngân châm Bạch Hào, cho dù có là kim châm Bạch Hào y cũng sẽ lấy ra hết.

    Cho nên y cố nặn ra nụ cười, đồng thời lén kéo ống tay áo mình lại, dùng giọng điệu buồn nôn nhất trong cuộc đời y để nói rằng: “Làm sao thế được, Minh Uyên là tiểu sư đệ ta thích nhất, ngoan, đừng ồn ào nữa.”

    Nghe y nói như vậy, Minh Uyên đỏ mặt, ngượng ngùng gật đầu.

    “Đại sư huynh, ngươi đối xử với ta thật tốt.”

    Lời này khiến cho Cố Phàm có hơi hoảng loạn. Đời trước tiểu sư đệ cũng từng nói như thế với y, kết quả là y phải trả giá bằng mạng sống của mình. Nhưng bây giờ khi nghe lại những lời này, trong lòng y không còn sóng gió cuộn trào nữa. Có thể thấy yêu một người và không yêu một người, tâm tình thực sự là rất khác nhau. Sau này cũng sẽ không đơn phương như trước nữa.

    Nghĩ tới đây, Cố Phàm lại liếc Minh Uyên, không do dự quay người rời đi.

    Minh Uyên lại bị cái nhìn kia khiến cho sững sờ, dường như là có thứ gì đó quan trọng trong lòng đã mất đi theo ánh mắt ấy, bất giác vươn tay ra, muốn bắt lấy nó, lại không chú ý dưới chân mình.

    Vì vậy.

    Ầm…

    Cố Phàm im lặng nhìn Minh Uyên đang mờ mịt ngã vào lòng mình, lên tiếng nói: “Ngươi không sao chứ?”

    Nói thật, Minh Uyên không hổ là thụ chính, cho dù té ngã, cũng ngã một cách phong tình vạn chủng, ta thấy mà thương. Y phục rộng rãi lại bởi vì té ngã nên nới lỏng ra, từ góc độ của Cố Phàm, có thể nhìn thấy xương quai xanh tinh xảo, da thịt trắng như tuyết khuất sau vạt áo, phong tình vô hạn, một bức tranh cũng không thể phác họa hết được khuôn mặt đẹp đẽ ửng đỏ hây hây, như hoa xuân nở rộ, đôi mắt dày sương nhìn thẳng vào đối phương, như muốn nói mà lại thôi.

    Nếu là kẻ khác ở đây, khẳng định tuyệt đối nhất định trăm phần trăm sẽ xông pha nhào tới thịt rồi! Đáng tiếc, trong lòng Cố Phàm bây giờ lại hoàn toàn không còn tâm tư phơi phới kia nữa, chỉ có một đám thảo nê mã kết bè kéo đội chạy qua thôi.

    Bởi vì vừa nãy Minh Uyên bị vấp chân vào cửa, nghiêng thân mình về trước, cả người bổ nhào vào lòng Cố Phàm, đồng thời một chân cũng tàn nhẫn giẫm mạnh lên mu bàn chân Cố Phàm. Lực giẫm quá lớn, vị trí giẫm vô cùng chính xác, nếu không nhìn tận mắt thấy hắn mất thăng bằng té ngã, Cố Phàm cho rằng tên này đang cố tình.

    Mà lúc này Minh Uyên lại phát huy trọn vẹn đặc tính trì độn, thân hình hơi lung lay, chân lại còn xê dịch một tý, yếu ớt nói: “Sư huynh, ta nhất thời lỗ mãng, xin lỗi.”

    Không, nơi ngươi có lỗi nhất là cái chân hiện nay vẫn đang bị giẫm của ta kia kìa. Cố Phàm nghĩ đến đấy, quả thực khóc không ra nước mắt, muốn mở miệng kêu hắn nhích ra một chút, lại thấy Minh Uyên bỗng nhiên trợn tròn hai mắt.

    Làm sao vậy, không phải là y nhỡ mồm nói hết ra mấy cái suy nghĩ kia chứ!

    Nhưng cũng không lâu sau y đã biết được nguyên nhân tiểu sư đệ bộc lộ vẻ mặt ấy. Y còn chưa quay đầu lại, một con gà rừng tinh thần phơi phới đập cánh phành phạch thích thú bay đến, “Xoạt” bám lên vai Minh Uyên, níu chặt lấy tóc rồi leo lên đỉnh đầu tiểu sư đệ, sau đó hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang gáy lên một tràng.

    Ò ó o o o o ~~~~

    Cố Phàm choáng váng. Ai có thể giải thích cho y chuyện gì đang diễn ra ở đây đi!!!

    Minh Uyên là người phản ứng lại đầu tiên, hét lên một tiếng, sau đó cố gắng kéo con gà đang bám trên đầu mình xuống, lông gà bay toán loạn, vành mắt hắn lập tức đỏ lên, cả người lung lay, nhưng vẫn cố gắng không ngã xuống, sau đó lại phun ra một ngụm máu.

    Như vậy mà cũng phun được ra máu!

    Cố Phàm đang muốn đi dìu hắn, đã thấy một bóng người chợt đi tới, một tay chộp con gà rừng, một tay xách cổ áo Minh Uyên lên, sau đó thản nhiên nhìn Cố Phàm, giọng nói không chút phập phồng: “Đại sư huynh.”

    Cố Phàm cảm thấy đầu mình chưa từng nhức như vậy.

    “Kình Thương? Chuyện gì thế này.”

    Thẩm Kình Thương thả Minh Uyên xuống, sau đó đưa gà cho Cố Phàm, đám tóc đần độn trên đầu vẫn phất pha phất phơ, trả lời: “Trượt tay, gà chạy.”

    Cố Phàm:…

    Y có thể túm lấy cố áo Kình Thương mắng to trượt tay cái nồi gà chạy cái xoong, có được không có được không?

    Nhìn thấy Cố Phàm dường như không muốn nhận gà mà thay vào đó là vẻ mặt lên án, Thẩm Kình Thương mím môi, nghiêng che khuất Minh Uyên, lại giơ gà ra trước, nhắc nhở: “Buổi tối ăn khiếu hóa kê.”

    Cố Phàm khóc trong lòng, tại sao hai cái tên sư đệ này của y đều không làm y bớt lo đi được thế?

    Cuối cùng, vì để bồi thường đang tâm hồn yếu đuối đang bị tổn thương nghiêm trọng của tiểu sư đệ, Cố Phàm nhân tiện kêu hắn ở lại ăn cơm. Thế là tinh thần tiểu sư đệ lập tức tỏa sáng, khiến cho Cố Phàm vô cùng hoài nghi, ba lần bảy lượt hắn luôn nôn ra máu phải chăng là loét dạ dày. Nhưng ngược lại, không biết vì sao, Thầm Kình Thương mặt vốn đã thối nay càng thối hơn, khiến Cố Phàm sợ mất mật, chỉ lo vị tổ tông này sẽ gây ra chuyện.

    Nhưng sự thực chứng minh, Cố Phàm đã nghĩ nhiều rồi, bữa cơm này diễn ra rất hài hòa.

    Xé khiếu hóa kê ra, y kẹp một miếng định để vào bát của Thầm Kình Thương trước. Bữa ăn này dù sao là để mời hắn, miếng đầu tiên đương nhiên để hắn ăn rồi.

    Minh Uyên lại đỡ trán vào đúng lúc này.

    “Đại sư huynh, ta có hơi váng đầu, vừa nãy nôn ra máu hơi nhiều, có phải là đã dọa sư huynh không?”

    Tay Cố Phàm dừng lại. Hắn quay đầu nhìn Minh Uyên, phát hiện sắc mặt của hắn thật sự hơi tái nhợt, xoay đũa, định gắp miếng thịt vào bát hắn.

    “Tiểu sư đệ ăn trước để bồi bổ đi.”

    Thịt còn chưa vào trong bát Minh Uyên, Thẩm Kình Thương đột nhiên mặt không cảm xúc đứng lên, kéo tay Cố Phàm qua, nuốt luôn miếng thịt đang được gắp trên đũa y, sau đó thản nhiên ngồi xuống như không có gì.

    “Kình Thương, ngươi… “

    Thẩm Kình Thương gật gật đầu.

    “Thịt ngon.”

    Cố Phàm: …

    Minh Uyên ngồi bên cạnh cắn môi dưới, liếc nhìn Thẩm Kình Thương, rồi thở dài, trong mắt như có sóng gợn nhẹ nhàng: “Quan hệ của các sư huynh thật sự là rất tốt nha. Nghe đâu trước đây đại sư huynh thường hay làm đồ ăn cho Kình Thương sư huynh thưởng thức, Minh Uyên đến muộn, lại không có được phúc khí như vậy.”

    Bên trong lời nói của hắn tràn đầy ghen tuông, Cố Phàm không biết mình được hắn để ý như vậy từ lúc nào. Hắn nói thế, chỉ sợ là đang ngầm giận dỗi với Kình Thương đây mà.

    Các sư đệ bên dưới đều tính khí trẻ con, làm một đại sư huynh thật sự không dễ dàng. Cố Phàm bất đắc dĩ nhìn đôi đũa đang trống không, nói: “Tiểu sư đệ nặng lời rồi, ngươi muốn ăn gì, đại sư huynh sao lại không cho ngươi. Miệng thịt này không còn, nhưng trên đĩa vẫn còn nhiều lắm.”

    Nói xong muốn gắp miếng tiếp theo, Thầm Kinh Thương lại đột nhiên hành động lần nữa.

    Chỉ thấy thủ pháp của hắn rất nhanh, mười ngón tay bay lượn, loáng cái thịt gà trong đĩa bay bằng sạch chỉ còn có một miếng. Đám thịt kia, đều nằm hết trong bát hắn và bát của Cố Phàm.

    Lần này Minh Uyên thật sự không kiềm chế nổi, oan ức đến mức nước mắt vòng quanh, nhẹ giọng kêu: “Đại sư huynh.”

    Cố Phàm chỉ sợ hắn lại ói máu lần nữa, nhanh chóng trấn an, đồng thời nháy mắt ra dấu với Kình Thương.

    Con ngươi đen thẳm của Thẩm Kình Thương không chút lay động, híp mắt nhìn bọn họ một hồi, mới khoan thai nói rằng: “Ngươi khóc cái gì?”

    Minh Uyên ngẩng đầu nhìn hắn: “Đây là đại sư huynh làm cho chúng ta, tại sao ngươi lại độc chiếm nó chứ?”

    “Cho nên ý ngươi là không đủ ăn sao?” Thẩm Kình Thương suy nghĩ một chút, nói rằng: “Vậy cho ngươi thêm mấy miếng cũng được.”

    Nói xong cũng không chờ Minh Uyên trả lời, hắn liền rút trường kiếm bên hông, ánh sáng sắc bén lóe lên, tiếng kiếm xẹt qua, miếng thịt trên đĩa được phân đều đặn làm ba.

    Sau đó hắn bình tĩnh thu kiếm lại, đám tóc lại bay bay, hất cằm: “Được rồi. Ngươi ăn đi, đừng làm ồn nữa.”

    Minh Uyên nhìn miếng thịt được cắt đều tăm tắp, lại liếc khuôn mặt lạnh tanh của Thẩm Kình Thương, rồi nhớ đến kiếm pháp linh hoạt dứt khoát vừa nãy, lặng lẽ gật đầu, ngoan ngoãn vùi đầu bới cơm.

    Vì vậy Thẩm Kình Thương rất hài lòng, Cố Phàm cũng rất hài lòng, Minh Uyên ăn cơm cũng không dám ý kiến ý cò gì nữa.

    Bữa cơm này, tuyệt vời, đồng thời cũng rất hài hoà…

    Chương 5

    Năm ngày sau, Cố Phàm đã sắp sếp mọi chuyện thỏa đáng.

    Ánh mặt trời phía xa nhuộm đỏ cả một vùng, xua tan đi sương mù sáng sớm lạnh buốt, đây là thời điểm tốt để lên đường. Mà đời trước, Cố Phàm cũng bắt đầu từ một ngày như thế này, phăm phăm tiến bước trên con đường nam phụ không lối về.

    Sống lại lần nữa, liệu lần này sẽ có gì khác không? Trong lòng y có chút thấp thỏm, vỗ lông bờm con tuấn mã bên cạnh, vừa nhìn xa xăm vừa đứng bên xe ngựa ngẩn người.

    “Đại sư huynh!”

    Một tiếng la lên này kéo hồn vía Cố Phàm quay trở lại. Y quay đầu nhìn, mới phát hiện mấy người còn lại đã đến, gọi y chính là Mạnh Viêm Bân hâm hâm dở dở đang lắc lư đi sau tiểu sư đệ. Thẩm Kình Thương cùng với hai sư đệ khác cũng yên lặng đi tới.

    “Mấy sư đệ đến hơi muộn rồi.” Cố Phàm nhìn vành mắt đen sì sì của Mạnh Viêm Bân, không nhịn được trêu ghẹo nói: “Không phải là được xuống núi, cho nên đêm qua phấn khích quá đâm ra không ngủ được chứ?”

    Nghe lời này, Mạnh Viêm Bân mặt đỏ lên, xông lên dúi nhẹ một quyền vào người y, nhỏ giọng nói rằng: “Đại sư huynh đừng có nói như vậy trước mặt tiểu sư đệ nữa, ta nghĩ đến việc được xuống núi cùng với tiểu sư đệ, cho nên tâm trạng có hơi vui vui tí thôi, làm gì đến mức như huynh nói, ta cũng đâu còn nhỏ nữa.”

    Cố Phàm cười không nói: Cái thể loại ngày hôm sau được đi tham quan cho nên buổi tối lăn qua lộn lại ngủ không được sau đó bị người ta nói trúng tim đen lại còn mạnh miệng chối đây đẩy không phải là tâm lý của học sinh lớp một thì là cái gì hử! (Hơ, có gì đó quai quái đang trà trộn ở đây?)

    Mạnh Viêm Bân lại nhanh chóng chuyển đổi đề tài, nói rằng: “Sư huynh thật là chu đáo, còn chuẩn bị cả xe ngựa cho tiểu sư đệ nữa?”

    “Ừm, thể trạng của tiểu sư đệ không khỏe, ngồi xe ngựa tốt hơn.”

    Đúng thế, y vẫn chưa quên đời trước tiểu sư đệ cưỡi ngựa sống dở chết dở ra sao, kết quả là đành phải ghé qua khách điểm nghỉ ngơi tĩnh dưỡng mấy hôm, cuối cùng là gặp phải chuyện bực mình với Phong Việt Trạch.

    Lần này y đã chuẩn bị kỹ lắm rồi, Phong Việt Trạch muốn động tới tiểu sư đệ của y hả? Không có cửa đâu!

    Thấy Cố Phàm đang trò chuyện rôm rả với Mạnh Viêm Bâm, không buồn để mắt đến mình, mặt mũi Minh Uyên tối sầm lại, thế là không có bước tới gần chào hỏi y, hờn dỗi tiến về phía xe ngựa, kéo càng muốn trèo lên.

    Có thể do xe ngựa hơi cao, Minh Uyên lại trèo vội, cho nên dưới chân bị hụt, thế là từ trên xe ngã ngửa xuống đất.

    Thấy gáy của hắn sắp hôn đất tới nơi, ngay lúc đấy ở phía sau có một cánh tay duỗi ra, vững vàng đỡ được hắn. Minh Uyên sợ hãi ôm ngực, quay đầu nhìn lại, mới thấy là bản mặt hờ hững của Thẩm Kình Thương, lấp tức đỏ mặt, lung ta lung túng nói: “Kình Thương sư huynh? Đa tạ …”

    Thẩm Kình Thương mặt không đổi vẫn lạnh như người chết, trả lời: “Không cần.”

    Nói xong lời này, hắn lùi lại vào bước, nhìn về phía Cố Phàm đang nói chuyện cười cợt ở phía không xa, cái nhúm tóc đần độn lại phất phơ. Thấy y không chú ý đến phía bên này, Thẩm Kình Thương có hơi mất mát, quay đầu lại thấy Minh Uyên mặt đang nở hoa nhìn mình, nhúm tóc ngốc lại gục xuống, quay đầu đi thẳng, đồng thời còn sợ không đủ biểu đạt nên bổ sung câu: “ Ta cũng không phải có ý làm thế.”

    Sắc mặt Minh Uyên lập tức trắng bệch, nhưng từ sau cái bữa cơm hôm nọ hắn không dám trả treo với Thẩm Kinh Thương nữa, chỉ đành nghiến răng kèn kẹt nuốt vào bụng, thế nhưng trong lòng cũng thấy bi thương vô cùng.

    Ghét người ta đến như thế sao, không thích cứu hắn thì cũng không cần phải cứu mà, lại còn trả lời người ta như thế?

    Tuy là ở bên đó, Cố Phàm không nghe rõ được hai người này nói chuyện gì, nhưng thấy được cảnh Thẩm Kình Thương cứu Mình Uyên, âm thầm gật gật đầu.

    Aizz, quả nhiên bàn ăn là nơi để thăng cấp mức độ yêu thương nhau nhất. Mọi người xem, ăn có một bữa cơm thôi mà tiểu sư đệ của y và Kình Thương đã có thể tình thương mến thương hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau rồi, chi bằng sau này cho hai người tiếp xúc nhiều hơn nữa, phù sa không chảy ruộng ngoài, nếu để tiểu sư đệ thành đôi với Kình Thương, cũng là chuyện tốt nha.

    Cho nên trải qua hàn huyên rồi cọ xát tình cảm nhất thời, rồi sẽ đoàn kết lại? Tình bạn? Đội ngũ sẽ cùng nhau tiến bước trên con đường mù mịt hướng tương lai.

    Hiểu lầm tốt đẹp, thường luôn là như thế, được sinh ra trong lúc vô tình.

    Nhưng mà bây giờ Cố Phàm đang phải đối mặt với một vấn đề rất lớn, đây không phải là hiểu lầm, mà là nam chính số một với cái tên Phong Việt Trạch biệt hiệu ma đầu ma giáo.

    Đối với phiền toái lớn nhất này, Cố Phàm lựa chọn là… tránh nó đi.

    Cũng không phải là do Cố Phàm quá hèn nhát, mà là địch nhân quá hung tàn. Đời trước, lúc đám người bọn họ gặp Phong Việt Trạch, gã bị kiếm đâm vào người, bất tỉnh nhân sự. Tiểu sư đệ của bọn y mang trái tim bạch liên loa, đương nhiên thấy người gặp nạn không thể coi như không có gì. Thêm vào đó do thể trạng của tiểu sư đệ, cho nên bọn họ cũng quyết định ở lại trong khách điểm ngẩn ngơ thêm mấy ngày, tiểu sư đệ không để ý đến lời khuyên của Cố Phàm, cố chấp tự tay chăm sóc Phong Việt Trạch, thường xuyên qua lại, thiên lôi câu địa hỏa, hai người thông đồng với nhau. Phong Việt Trạch thuận theo tình thế đưa tiểu sư đệ về ma giáo.

    Chuyện về ma giáo, Cố Phàm cũng không rõ lắm, sau đó chỉ biết là Phong Việt Trạch cố tỏ ra mình yếu kém, muốn dụ những tên có lòng bất chính trong giáo ra để loại bỏ, củng cố thế lực của mình, chuẩn bị sẵn sàng tiến vào võ lâm.

    Nếu không phải cuối cùng vì tiểu sư đệ nên bộc lộ dã tâm tấn công vào Thanh Sơn Giáo trước thời hạn, Phong Việt Trạch đã gần như thành công đến nơi rồi.

    Cố Phàm cũng không phải là không nghĩ đến việc lần này đi đến đại hội võ lâm nhân lúc gã bệnh, đòi mạng gã, chỉ là y không biết được thực trạng của Phong Việt Trạch.

    Lui lại mười ngàn bước thì, cứ coi như Phong Việt Trạch vào lúc ấy thật sự là bị thương nặng, tay trói gà không chặt, mà Cố Phàm cũng thật sự thành công giết chết gã, thân tín ma giáo Phong Việt Trạch chẳng lẽ lại không tới Thanh Sơn giáo báo thù cho giáo chủ của bọn chúng sao? Ma giáo san bằng môn phải bé nhỏ này, cũng không khác gì trò tiêu khiển nhỉ?

    Cho nên nói, đồng đội gây án gì đó, ghét không tả được!

    Dựa trên suy xét vừa rồi, Cố Phàm quyết định trước hết nên đi con đường an toàn nào đó đến đại hội võ lâm, rồi khui ra âm mưu muốn thống nhất giang hồ của ma giáo, tự mình quạt gió thổi lửa, xông pha chiến đấu với người khác.

    Tuy rằng làm vậy không phúc hậu cho lắm, nhưng ai bảo năm đó lúc Thanh Sơn Giáo xui xẻo, những danh môn chính phái kia chỉ đứng ngoài mà nhìn thôi?

    Cố Phàm suy đi tính lại tìm lợi, nhưng y lại nhất định không thể đến đại hội võ lâm bình an.

    Bởi vì trên đời này có một điều, nói cho văn hoa, gọi là trời trong chẳng ngờ mưa gió đến, nói thô tục thì là, ‘trời mưa bong bóng phập phồng mẹ đi lấy chồng con ở với ai’ (*), nói đơn giản, chỉ hai âm tiết.

    Bất ngờ.

    (*) Nguyên tác là “trời muốn mưa, mẹ muốn đi lấy chồng”, vì bên VN mình có câu tương tự thế nên mình dùng cho nó vui =))))

    Không sai, khi bọn họ đi đến ngọn núi phía trước, mưa to như trút nước.

    “Đại sư huynh, phải làm sao bây giờ? Mưa lớn như vậy, nếu cứ đi xuyên qua thì quá nguy hiểm.” Sư đệ Giáp mặt mày lo lắng nói.

    “Nhưng mà mưa to rồi đến lúc tạnh, đường đất thành bùn lầy, nếu không đi qua, thì lại trễ đại hội võ lâm, làm thế nào mới tốt đây?” Sư đệ Ất lập tức kích động phản bác.

    Tâm tư của Mạnh Viêm Bân căn bản không để ý đến việc này, chỉ lo lắng nhìn xe ngựa, vội vàng nói: “Đại sư huynh mau đưa ra quyết định đi, tiểu sư đệ mà dính mưa, nhất định sẽ sinh bệnh, bị bệnh sẽ không thoải mái, không thoái mái sẽ có thể ho ra máu, ho ra máu ta sẽ đau lòng, a, ý ta là mọi người sẽ đau lòng…”

    Cố Phàm không nói gì nhìn hắn.

    Tiểu sư đệ ngồi trong xe ngựa còn lo nó có mắc mưa cái đầu ngươi, gặp mưa chính là những người ở ngoài đây này, hắn có nhất thiết phải sốt sắng như thế không?

    Nhưng mà cơn mưa này đúng là phiền phức, nếu lui về, thành trấn gần nhất cũng mấy dặm, chi bằng cứ đội mưa đi, đến một trấn nào đó nghỉ lại.

    Nghĩ tới đây, Cố Phàm đã quyết định, xuống ngựa dẫn theo mọi người đi bộ qua chân núi.

    Sấm sét ở trên trời đùng đùng, mưa to như trút nước, hạt mưa bắn tung tóe, mờ mịt cả lối đi, trời đất như đang có thiên quân vạn mã chạy nhanh qua, tiếng móng ngựa cộc cộc và tiếng xe ngựa chuyển động không thể nghe thấy, mấy người không khỏi bước nhanh hơn.

    Đi tới một nửa, đột nhiên nghe thấy tiếng nổ ầm ầm vang lên ở phía trước, kêu to đến mức chấn động cả màng tai. Hóa ra là sét đánh, như một cây roi màu tím lóe sáng, tàn nhẫn đánh vào gốc cây cổ thụ ven đường, cây cổ thụ kia ngay lập tức đổ thẳng về phía bọn họ.

    Cố Phàm không kịp phản ứng, chỉ biết trơ mắt hơn nhìn cái cây to đùng ba người ôm không hết kia đập thẳng vào đầu mình. Trong chớp mắt một bóng đen phi thân lao nhanh đến, rút kiếm của mình ra, cũng không rõ hắn ra tay như nào, chỉ một tiếng kêu nhẹ, dễ dàng dùng kiếm chặn lại, cây cổ thụ kia bị hắn chỉ dùng sức của một người chém bay ra ngoài, mà người kia thì lại nhẹ nhàng đáp xuống đất.

    “Không sao chứ?”

    Cố Phàm thở phào nhẹ nhõm, vừa định nói cảm ơn với Thẩm Kình Thương, lại đột nhiên nghe được tiếng ngựa lồng ở phía sau, hóa ra là ngựa bị tiếng sấm vừa nãy làm cho hoảng loạn.

    Mấy con ngựa còn lại được trấn an rất nhanh, nhưng con ngựa đang kéo xe lại vẫn cứ nôn nóng không thôi, hai mắt trợn tròn, cặp móng giơ lên cao, không cho người tới gần. Mà trên xe ngựa Minh Uyên sợ đến méo mày méo mặt, ôm cửa xe không dám nhúc nhích.

    Cố Phàm muốn tiến lên, lại bị Thẩm Kình Thương kéo lại.

    “Kình Thương?”

    Đôi mắt đen láy của Thẩm Kình Thương nhìn chằm chằm nhìn y một hồi, lạnh nhạt nói: “Ta đi.”

    Nói xong liền tiến lên ghìm lại dây cương.

    Cố Phàm bị hắn nhìn như thế, đột nhiên có chút chột dạ, đứng yên tại chỗ một lúc, liền nghe thấy tiếng nức nở đứt quãng của tiểu sư đệ, lắc đầu nhịn cơn khó chịu xuống, quay người lên xe, dịu dàng an ủi tiểu sư đệ.

    Thẩm Kình Thương vẫn yên lặng kéo dây cương nhìn vào trong xe, rũ đôi mắt xuống, bàn tay bất giác buông lỏng dây cương ra, sờ lên cán kiếm bên hông.

    Lúc này, một tia chớp to đùng đột nhiên xé rách bầu trời đen kịt, con ngựa kia vốn đã bình ổn lại, liền bị tia chớp này làm cho giật mình, chạy thẳng về phía trước như phát điên.

    Mọi người đột nhiên không kịp phòng bị, xe ngựa xóc nảy chạy thẳng vào cánh rừng trong tiếng la hét của Minh Uyên.

    Mà Cố Phàm ở trong xe ngựa, lúc này vô cùng buồn rầu.

    Cái con ngựa này, sớm không chạy, muộn không chạy, đến lúc y lên xe ngồi thì lại chạy? Y thực sự là bị hại chết mà.

    Nhưng oán thầm cũng chỉ là oán thầm, Cố Phàm chỉ đành ôm tiểu sự đệ bị đã dọa ngất đi, nhìn xem làm thế nào để có thể thoát thân, Nhưng mà hiện giờ cũng không có cách gì hay ho, kể cả việc nhảy trực tiếp xuống từ xe ngựa điên này, nếu do Thẩm Kình Thương khinh công tuyệt đỉnh nhảy xuống thì gọi là thoát thân, còn nếu dùng khinh công kém cỏi — khụ khụ, là khinh công không tốt bằng hắn của y nhảy xuống, thì được gọi là đâm đầu vào chỗ chết.

    “Đại sư huynh!”

    Lúc Cố Phàm còn đang rầu rĩ, đột nhiên nghe thấy tiếng Thẩm Kình Thương, lấy làm kinh hãi, thò đầu ra xem, mới phát hiện hắn đã dựa vào khinh công một mình đuổi theo, sắc mặt trắng bệch bám vào thành sau xe.

    Thấy Cố Phàm đã thấy mình, Thẩm Kình Thương sắc mặt khá hơn một chút, đưa tay nói: “Đưa tay cho ta, ta sắp không giữ vững được nữa.”

    Hắn từ trước đến giờ trầm mặc ít nói, lúc này nói nhiều như vậy, thật sự có hơi luống cuống. Khinh công cũng không phải là dùng cho đường dài chạy gấp rút, hắn dùng hết toàn lực mới miễn cưỡng đuổi kịp xe ngựa, lúc này đã sắp không chống đỡ nổi nữa.

    Cố Phàm cũng biết rõ tình thế nguy hiểm. Chỉ là nếu như y và Minh Uyên đồng thời nhảy xuống, Thẩm Kình Thương nhất định là không đỡ được, thậm chí còn có thể khiến ba người đều bị thương nặng, chi bằng từng người xuống một.

    Vì vậy y lập tức không do dự nữa, vén mành cửa ném tiểu sư đệ ra ngoài.

    Thân hình Thẩm Kình Thương hơi động, giữ lấy cổ tay Minh Uyên, vòng tay ôm vào trong ngực, lúc ngẩng đầu, sắc mặt đột nhiên biến đổi.

    Lúc này Cố Phàm cũng chuẩn bị nhảy xuống theo, nhìn thấy sắc mặt ngẩn ra của Thẩm Kình Thương, liền nhìn theo ánh mắt hắn, sắc mặt cũng thay đổi.

    Vừa nãy bởi mưa to không thể thấy rõ, hiện tại hai người mới phát hiện phía trước rõ ràng là một vách núi. Mà con ngựa kia chạy đỏ mắt, đang liều mạng xông thẳng về phía trước.

    Cố Phàm muốn bất chấp nhảy xuống, nhưng mà xe ngựa lao quá nhanh, căn bản không kịp phản ứng. Trong nháy mắt rơi xuống vách núi, trong lòng y hiện ra một câu nói.

    Mệnh ta toi rồi!

    Nhưng khi y nhìn thấy một người mặc áo đen cũng nhảy xuống cùng, bi thương chất chứa trong lòng y liền biến thành kích động chửi đổng.

    Kình Thương ngươi nhảy xuống cùng làm cái mọe gì! Ngươi cho rằng đây là hàng siêu khuyến mãi mua một tặng một hả!

    Hai mệnh bọn ta cùng toi rồi!

    Chương 6

    Từ nơi cao như vậy rơi xuống, Cố Phàm cảm thấy mình tuyệt đối chết chắc rồi, chỉ không xác định là sẽ ngã thành cái bánh thịt không những thế còn là thịt vụn mà thôi.

    Cho nên khi y khôi phục lại ý thức, phát hiện tay chân mình vẫn nguyên vẹn, cơn kích động khiến y chỉ nhảy bật lên ăn mừng một trận.

    Nhưng y chỉ vừa mới động, chân trái đã đau đến tê tái.

    Thẩm Kình Thương vẫn luôn ngồi bên cạnh lập tức đè y lại, không cho y lộn xộn nữa, đồng thời vô cùng thân thiết bắt đầu trình bày tình hình hiện giờ.

    “Lúc chúng ta ngã xuống rơi đúng ngay cái đầm nước, cho nên không bị trọng thương. Chỉ là chân trái của ngươi bị gãy. Ta mới vừa xử lý qua rồi.”

    Cố Phàm cúi đầu nhìn chân mình bị bó cho thành khúc gỗ khóc không ra nước mắt.

    Cái này còn không gọi là trọng thương sao? Chân của y sắp lìa thân đến nơi rồi này. Thử nói xem vì sao đều cùng là từ trên cao rơi xuống mà Kình Thương lông tóc vẫn nguyên vẹn thế này a y sao mà khổ đến thế a khốn nạn!

    Buồn bực một hồi y bỗng nhiên nghĩ tới một vấn đề.

    “Tiểu sư đệ thế nào rồi?” Chắc cũng không bị kéo xuống đấy chứ.

    “Ta ném rồi.”

    Cố Phàm câm nín, Thẩm Kình Thương vẫn cái giữ nguyên mặt gỗ nhìn sang.

    “Ta đuổi theo ngươi, y vướng tay ta, ném luôn.”

    Cho nên có thể nói tiểu sư đệ cứ như vậy bị ném ở trong núi một mình? Cố Phàm dở khóc dở cười nhìn Thẩm Kình Thương vẫn tỉnh như ruồi. Nhưng mà đám người Mạnh Viêm Bân ở phía sau, nhất định sẽ tìm thấy sư đệ, y chắc sẽ không sao.

    Yên lòng rồi, Cố Phàm bắt đầu đánh giá hoàn cảnh chung quanh.

    Bọn họ hiện tại đang ngồi ở đáy vực, bên cạnh là một cái hồ sâu, chắc là cái hồ vừa này cứu mạng hai người, Cố Phàm nhìn thêm mấy lần, lại cảm thấy hồ này càng nhìn càng quen mắt.

    Nói như vậy, núi hoang, vách núi, hồ nước, sự bố trí này, hình như có lẽ là địa điểm ở ẩn của Độc Vương Mộ Dung Tử Hiên, ây ···

    Nói chuyện cũ, đời trước tiểu sư đệ cùng Phong Việt Trạch có xảy ra hiểu lầm, Phong Việt Trạch nóng giận không buồn để ý đến y nữa. Đám nam sủng của Phong Việt Trạch nhân cơ hội đầu độc tiểu sư đệ. Tiểu sư đệ trốn thoát được, lại bị người đuổi giết, trượt chân rơi xuống vách núi này, được Mộ Dung Tử Hiên cứu mạng. Độc trên người y khiến cho Mộ Dung Tử Hiên chú ý. Thế là vị Độc Vương này lấy luôn y làm vật thí nghiệm chế tạo thuốc giải.

    Tiểu sư đệ chỉ đành nghĩ cách để truyền tin tức ra ngoài, sau đó y không chút chần chừ chạy đến đây..

    Lúc đó có bao nhiêu gian khó không cần phải nói, nhưng đến khi y nhanh nhanh vội vội chạy đến nơi thì, chỉ nhìn thấy mấy dấu hôn trên cổ của tiểu sư đệ và vẻ mặt mờ ám của Mộ Dung Tử Hiên, vì vậy y lại thêm một lần đau.

    Ngược tới ngược lui cũng có thể nảy sinh tình cảm, thử thuốc thí nghiệm thuốc kiểu gì mà lại ở trên giường hả? Thân là một kẻ đóng vai trò làm nền trang trí y đây đuổi tới vừa kịp uống rượu mừng sao!

    Nhưng thực lòng thì Cố Phàm cũng không thể ghét được người này. Dĩ nhiên không phải tính cách Cố Phàm thoải mái rộng lượng, kể cả đối mặt với tình địch cũng có thể bao dung được, mà là vì cũng không lâu sau, tiểu sư đệ lại tìm đến cái ôm của Phong Việt Trạch. Mộ Dung Tử Hiên so với y, ngoài việc đã cùng tiểu sư đệ chịch chịch ra, thì cũng chẳng có gì đáng để đắc ý hơn.

    Hắn đích thị là một diễn viên quần chúng cao cấp đầu đội mũ xanh a.

    (*) Đội mũ xanh: bị cắm sừng.

    Cho nên Cố Phàm cũng không buồn quan tâm đến hắn, ngay cả nơi hắn ở cũng không thèm quan tâm luôn.

    Nếu như sớm nhớ đến, Cố Phàm sẽ không phạm phải loại sai lầm cấp thấp thoát khỏi hang cọp lại rơi vào ổ sói này đâu a a a.

    “Đại sư huynh?”

    Thẩm Kình Thương chú ý tới dị trạng của Cố Phàm, liền kéo tay áo y, hỏi: “Ngươi làm sao vậy?”

    Cố Phàm tỉnh lại, lắc đầu một cái, sau đó nói: “Kình Thương, ngươi có phát hiện trong sơn cốc dưới sườn núi có gì không?”

    Thẩm Kình Thương suy nghĩ một chút, hồi đáp: “Vừa nãy đi tìm thanh gỗ, ta phát hiện trong rừng có dấu vết người sinh sống. Chắc có người ở đây.”

    “Quả nhiên như thế.” Cố Phàm cười: “Đây là chuyện tốt. Chúng ta đi tìm xem.”

    Muốn đi ra ngoài, trước hết là phải tìm Mộ Dung Tử Hiên. Một mặt là có thể nhờ hắn giúp điều trị cái chân gãy, mặt khác, lối ra duy nhất của khe núi này nằm ở chỗ Mộ Dung tử Hiên ở.

    Y đã từng ở đây mấy ngày với tiểu sư đệ, tìm được nơi ở của Độc Vương dễ như trở bàn tay.

    Vì vậy Cố Phàm thoả thuê mãn nguyện mà bò dậy, sau đó, ngay lập tức lăn đùng ra ngã ···

    “Sư huynh.”

    Thẩm Kình Thương ngồi xổm xuống lặng lẽ chìa cái tay tình bạn ra.

    “Ta cõng ngươi.”

    Cố Phàm: ···

    Thẩm Kình Thương quanh năm luyện võ, dáng người cao to cứng cáp, cho dù cõng Cố Phàm, bước đi không gặp chút bất ổn nào. Cố Phàm thoải mái nằm nhoài trên lưng của hắn, quay đầu sang, có thể nhìn thấy gò má tuấn lãng của hắn, cùng với đôi mắt thâm trầm không để lệ ra chút cảm xúc nào.

    Chầm chập, thanh niên trước mắt và bánh bao mất tự nhiên ngày xưa này hòa vào làm một, Cố Phàm nhìn một chút, bỗng nhiên bất giác hỏi một vấn đề.

    “Kình Thương, ngươi tại sao lại nhảy xuống cùng ta.”

    Bước chân Thẩm Kình Thương đột nhiên dừng lại, đôi mắt hơi hơi nheo, ngửa đầu nghiêm túc suy nghĩ một chút, làn da trắng dưới ánh mặt trời có vẻ hơi trong suốt, càng làm nổi bật lên đôi mắt đen nhánh của hắn.

    “Không biết.” Hắn dừng một lúc, rồi nói lại lần nữa một cách vô cùng nghiêm túc: “Ta cũng không biết, vào lúc ấy cũng chưa nghĩ đến lý do.”

    Đích xác là phong cách trả lời thương hiệu Kình Thương. Lông mày Cố Phàm nhướn lên, ngực như có cái gì đó xuyên qua, khóe miệng không tự chủ nhếch lên, ừ một tiếng mơ hồ.

    Thẩm Kình Thương cũng không nói gì nữa, chỉ xốc Cố Phàm lên trên thêm chút, tiếp tục bước đi, nhưng đôi tai đỏ ửng đã để lộ nỗi lòng của hắn hiện giờ.

    Không khí đặc biệt này vẫn luôn kéo dài, mãi đến khi có một đại hán sát phong cảnh nhảy ra.

    Chỉ thấy gã để trần thân trên, ngực có một đám lông, tay trái cầm một lưỡi rìu bánh xe, tay phải là cái chùy đồng nanh sói, chắc phải hơn 100 ký, giẫm bước nào là lún đất bước đó, hung tợn nhìn Cố Phàm cùng Thẩm Kinh Thương, rống to: “Bọn bay là ai, mụ nội nó các ngươi dám quấy rầy giấc ngủ của lão tử!”

    Cố Phàm nhìn kỹ, mới phát hiện người này chính là tên thủ hạ gác cửa của Mộ Dung Tử Hiên. Và tấm cửa đá của hắn cũng vô cùng uy vũ dựng chắn ở phía sau đại hán.

    Y bận quan sát cửa đá, còn Thẩm Kình Thương từ trước đến giờ ít nói, nhất thời không có ai trả lời đại hán kia.

    Vì vậy đại hán không phụ sự mong đợi của mọi người – nổi giận.

    “Hai thằng nhãi chúng bay, miệng chúng bay là để nói hay là để đánh rắm, cũng ăn cơm mà không biết nói tiếng người sao?

    Cố Phàm từ trên lưng Thẩm Kình Thương đứng xuống, nghe thấy lời này giật giật khóe miệng. Sao đời trước y không phát hiện cái tên này là kẻ mồm mép độc địa nhỉ?

    Há mồm muốn giải thích, đại hán lại không nhịn được, tay giơ vũ khí lên ầm ầm xông tới chỗ hai người.

    Thẩm Kình Thương phản ứng cực nhanh, nhanh tay kéo Cố Phàm qua một bên, thân thể hắn lại nhẹ như lá cây không có trọng lực, nhẹ nhàng tránh sang bên cạnh ba thước, khiến cho đại hán kia xuyên qua không khí.

    Đại hán tuy rằng cường tráng, nhưng động tác cũng rất linh hoạt, thay đổi phương hướng ngay tức thì, chùy đồng trong tay vung tới phía Thẩm Kình Thương.

    Trong tay Thẩm Kình Thương lại đột nhiên lóe sáng, mũi kiếm lạnh lùng lóe lên, gây ra cơn rùng mình, chùy đồng kia cuối cùng bị chém thành hai đoạn, còn thế kiếm vẫn cứ thế lao tới dừng ngay trên cổ đại hán.

    Đại hán nhất thời không dám động, bị Thẩm Kình Thương điểm đại huyệt quanh thân, đứng thẳng đơ một chỗ.

    Cố Phàm rất có lòng làm kẻ tiểu nhân đắc chí đi lên trước, vỗ vỗ vai Thẩm Kình Thương, khích lệ nói: “Không tồi, không nghĩ tới thân thủ của ngươi ngày càng tốt như vậy.”

    Thẩm Kình Thương chỉ quay đầu liếc nhìn qua y, nói rằng: “Khi còn bé toàn giúp ngươi đuổi chó, luyện ra được.”

    Cố Phàm nghẹn họng, quay đầu ho khan. Đại hán kia trợn tròn mắt, tức miệng mắng to: “Ta x mười tám đời tổ tông nhà các ngươi! Hai thằng nhãi con chúng bay mới là chó ấy!”

    Bị mắng như thế, Thẩm Kình Thương lại không hề để tâm, cầm kiếm nhìn về phía cửa đá, hỏi: “Chính là chỗ này?”

    Cố Phàm gật gật đầu. Tuy rằng tìm được chỗ cần tìm, nhưng nếu muốn mở được cửa này, e là vẫn phải dựa vào đại hán canh cửa kia, cho nên lại nhìn sang gã. Đại hán này lập tức đắc ý, nhổ một ngụm, nói rằng: “Mở to mắt ra mà nhìn. Cái cửa này là thủy ma thạch (*), muốn dùng kiếm chém nó, chỉ có kiếm gãy. Lão tử sẽ không mở cửa cho hai tên rùa con nhà các ngươi đâu!”

    (*) Thủy ma thạch: Hay còn gọi là granito. Giải thích theo thời nay thì, Granito là một dạng bê tông nhân tạo làm từ vữa màu và đá dăm trộn đều, mài nhẵn thành gạch ốp lát thành phẩm (có thể có cốt thép nữa) hoặc trát trực tiếp vào công trình rồi mài nhẵn mà dân ta hay gọi là đá rửa.

    Nghe lời này, thế mà trên mặt Thẩm Kình Thương không hiện tí gì lo lắng, chỉ nhìn đại hán một lúc, thu kiếm lại, sau đó tiện tay đi tới cầm cái rìu của gã.

    Đại hán đen mặt.

    “Con mẹ nó ngươi định làm gì, đây là cái rìu lão tử đã dùng mấy chục năm rồi!”

    Thẩm Kình Thương không để ý tới gã, xoay người bình tĩnh giơ rìu lên. Hắn vóc người cao gầy, lưỡi rìa này ở trong tay hắn lại không có vẻ buồn cười, còn thấy vô cùng vừa tay.

    Chỉ nghe ầm một tiếng, cửa đá bị bổ ra thủng một lỗ rất to.

    Đồng thời tử trận còn có lưỡi rìu yêu thương của đại hán.

    Cố Phàm: ···

    Đại hán: (ㄒoㄒ)

    Lưỡi rìu và chùy đồng yêu thương bầu bạn mỗi ngày bên ông a a a!

    Thuộc truyện: Nam chính không dễ làm đâu