Nam chính không dễ làm đâu – Chương 28-33

    Thuộc truyện: Nam chính không dễ làm đâu

    Chương 28

    Cuộc sống ngày ngày đối mặt với đống công văn vô hạn cứ thế chầm chậm trôi qua, ngày tháng Cố Phàm ở ma giáo cũng an ổn một cách lạ thường. Ngay cả Phong Việt Trạch cũng không thấy tới quấy rầy y, nghe nói là bởi vì đang bận chuẩn bị cho đêm động phòng hoa chúc của bọn họ.

    Động phòng hoa chúc con em gái ngươi ý! Còn nữa tại sao giờ là ban đêm rồi mà y vẫn cứ ngồi đây chỉnh sửa sổ sách cho người ta là thế quái nào?

    Cố Phàm cảm thấy mình không chỉ phải bán sức lao động mà còn phải bán thân nữa, thật quá khổ sai mà.

    Đáng tiếc tổng đàn ma giáo nằm ở chỗ khuất, mà chính phái cũng không có khả năng sẽ vì một mình y mà tụ họp cả đội ngũ để tùy tiện tấn công ma giáo. Cho nên trước mắt có lẽ sẽ không có người tới cứu y, mà nếu dựa vào bản lĩnh lăn lộn từ trước đến nay của y thì hiển nhiên cũng không đủ dùng.

    Chẳng lẽ số mệnh đã định trước hai đời y đều phải thua ở trên tay Phong Việt Trạch sao? Có nhất thiết là phải bi kịch đến thế không?!

    Nghĩ đến đây, Cố Phàm cũng khó mà ngồi thẳng lưng được, ném cuốn sổ sách trong tay đi, không thèm để ý tới tiếng la khóc om sòm của Thịnh Thiên nữa, đi thẳng ra một nơi tĩnh lặng trong viện tử, ngẩn người nhìn từng bông cúc.

    Cũng đã nửa tháng không được gặp đám sư đệ loi choi luôn thích gây họa rồi.

    Aiz, cũng thật nhớ Kình Thương nữa.

    Cơ mà, cái tên mặc đồ đen mặt không cảm xúc lại còn có cọng tóc ngu ngốc phất phơ trên đầu đang đi về phía y kia sao mà có nét giống Kình Thương thế…

    Không đúng, đây căn bản chính là hắn!

    Cố Phàm đứng bật dậy, vọt thẳng tới, bàn tay vươn ra cũng hơi run rẩy.

    “Kình Thương?”

    Đã nhiều ngày không gặp, Thẩm Kình Thương vẫn dáng vẻ lạnh nhạt, nhưng lại thấy rõ sự tiều tụy, bên dưới mắt còn có quầng thâm, áo quần đầu tóc vẫn còn đang có nước nhỏ giọt. Sau khi hờ hững nhìn Cố Phàm một lúc, Thẩm Kình Thương bỗng nhiên xít lại gần, vài sợi tóc ướt sũng lành lạnh cũng rủ theo xuống cổ Cố Phàm, khiến nhịp tim của y không hiểu sao hẫng mất một nhịp. Nhưng câu nói sau đó của Thẩm Kình Thương lại khiến y dở khóc dở cười.

    “Ừm, trên người sư huynh dính toàn là mùi của những tên nam nhân khác.”

    … Đây là phát hiện mang tính phi nhân loại gì thế.

    Ngay lúc Cố Phàm đang muốn đẩy đối phương ra, Thẩm Kình Thương lại ôm lấy y, còn cắn mạnh một cái vào cổ y, khiến Cố Phàm vốn không chút phòng bị lập tức xù lông.

    “Kình, Kình Thương ngươi làm gì thế?”

    Thẩm Kình Thương nhìn vết đỏ mới ra lò trên cổ Cố Phàm, hí mắt hài lòng, sau đó bình tĩnh nói: “Là trừng phạt vì sư huynh bỏ ta lại.”

    Lời này lập tức khiến cho Cố Phàm chột dạ không nói lên lời.

    Có điều nghĩ lại, y rõ ràng cũng bị ép buộc, người bị hại rõ ràng là y cơ mà!

    Nhưng nhìn Thẩm Kình Thương vẫn mang theo vẻ mệt nhọc và hốc hác, Cố Phàm không nhịn được mềm lòng, chỉ đành nói dịu dàng: “Được rồi, là sư huynh không tốt, chúng ta vào phòng trước đã, nơi này không quá an toàn.”

    Mặc dù Phong Việt Trạch không biết tính toán sao mà không can thiệp vào hoạt động của Cố Phàm trong giáo, cũng không sắp xếp nhân thủ trông coi y, mà tiểu viện này dù khá kín đáo nhưng lại không đủ chặt chẽ.

    Y nhanh nhẹn kéo Thẩm Kình Thương vào phòng mình, lấm la lấm lét nhìn quanh bên ngoài, khi đã chắc chắn không có ai chú ý mới khóa cửa lại, thấp giọng hỏi: “Kình Thương, ngươi vào bằng cách nào?”

    Thẩm Kình Thương tùy ý tìm một băng ghế ngồi xuống, thản nhiên rót một ly nước trà đang chuẩn bị đưa lên uống, nghe vậy xoay tròn chén trà, cọng tóc ngốc nghếch cũng lắc lư theo động tác của hắn.

    “Ôm một cây gỗ nổi bơi hai ngày là đến.”

    “Cái gì?”

    Cố Phàm nghe vậy nhíu chặt chân mày, đi tới sờ lên trán Thẩm Kình Thương. Bây giờ mặc dù mới đầu thu, thời tiết không quá lạnh, nhưng ngâm người trong nước hồ suốt hai ngày, nói không chừng bây giờ đã phát sốt rồi.

    Thẩm Kình Thương sững người, cũng không tránh đi, vẫn để Cố Phàm sờ lên trán hắn, lại không yên tâm nắm tay y dùng nội lực thăm dò kinh mạch của y.

    Một lát sau, Cố Phàm mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Vẫn tốt vẫn tốt.”

    Thẩm Kình Thương cảm nhận nhiệt độ y để lại, mím môi: “Không tốt chút nào.”

    Cố Phàm lập tức lo lắng, hỏi: “Ngươi khó chịu chỗ nào sao?”

    Thẩm Kình Thương đứng lên lắc đầu, vẻ mặt vẫn không chút gợn sóng như cũ, nhưng giọng hắn lại hơi khàn khàn.

    “Ta rất nhớ sư huynh. Thật đấy, rất nhớ sư huynh.”

    Hắn cứ đứng như vậy ở trước mặt Cố Phàm, mang theo vẻ mệt mỏi, nhưng lưng lại thẳng tắp, dồn nén hết tất cả nhưng lo âu và cực nhọc đã chịu xuống, không mảy may để lộ ra nửa phân.

    Có lẽ sẽ chẳng có ai khác giống như hắn, liều mạng xông vào hang hổ chỉ vì cứu y, còn nói với y một câu rằng, hắn rất nhớ y.

    Ngốc thật, ngốc như y đời trước vậy.

    Nghĩ như vậy, khóe miệng Cố Phàm bất giác cong lên, lòng xao động liên hồi, vội vàng quay đầu đi ho mấy tiếng nhằm che giấu sự lúng túng không biết lý do trong lòng, suy nghĩ một lát mới nói một cách nghiêm túc: “Ta xin lỗi.”

    Thẩm Kình Thương ngẩn người, nhìn y chằm chằm, rồi mới bình thản lên tiếng: “Sư huynh nói sai rồi.”

    “Hả?”

    Thẩm Kình Thương nghiêm trang chỉ bảo: “Lúc này phải nói ngươi cũng rất nhớ ta mới đúng.”

    Nói xong mặt hắn vẫn không chút thay đổi, đôi mắt còn lấp lánh nhìn thẳng vào y.

    Cố Phàm run rẩy khóe miệng.

    Nó là đang mong đợi đấy à, tuyệt đối là đang mong đợi đúng không. Thật ra vừa nãy nói những câu phiến tình đó là vì để y hồi đáp bằng câu này đúng không. Cái tên này sao mà giỏi sát phong cảnh thế, thỉnh thoảng ấm áp một hồi khó đến thế sao!

    Cố Phàm bỗng khó chịu một cách khó hiểu, cố làm ra một nụ cười sáng lạn, nói: “À, ta đương nhiên nhớ ngươi rồi.”

    Thẩm Kình Thương vô cùng bình thản gật đầu một cái, đáng tiếc cọng tóc ngốc đưa qua đưa lại đã làm lộ tâm trạng của hắn hiện tại.

    Sau đó Cố Phàm nói tiếp: “Ta còn nhớ sư phụ, nhớ nhị sư đệ, nhớ tam sư đệ, nhớ tứ sư đệ, nhớ ngũ sư đệ… nhớ nhất chính là tiểu sư đệ.”

    Động tác của Thẩm Kình Thương dừng lại, cọng tóc ngốc mất hết tinh thần rũ xuống, cả người bỗng chốc bao phủ trong sự chán nản, giống như một chú cún con bị vứt bỏ, chỉ biết dùng ánh mắt đen láy ngây ngẩn nhìn theo người ta.

    Cố Phàm nhìn hắn, gắng kiềm chế, nhưng không được. Cuối cùng im lặng nhấc chân đến gần, vươn tay sờ lên đầu sư đệ nhà mình.

    Thẩm Kình Thương sửng sốt, sau đó vô cùng ân cần khom người xuống.

    Cố Phàm: …

    Cảm giác bị đánh bại hoàn toàn này là sao nhỉ!

    Vì vậy Cố Phàm hết sức sáng suốt thu tay về, ngoảnh đầu đi tỏ vẻ “ta mới vừa rồi không làm gì hết”, dứt khoát chuyển đề tài: “Chúng ta tiếp theo nên làm thế nào? Muốn chạy trốn cũng không dễ.”

    Thẩm Kình Thương hơi nghiêng đầu, tựa hồ không rõ phản ứng của Cố Phàm, nhưng vẫn trả lời bằng giọng nói bằng bằng: “Phong An Lan sẽ hỗ trợ.”

    … Ngay cả cái tên huynh khống nặng đó cũng có thể kêu gọi đầu hàng thành công sao?

    Cố Phàm tỏ vẻ kính nể nhìn hắn, hỏi: “Nó giúp những gì?”

    Lúc này Thẩm Kình Thương không có trả lời ngay, mà xoay người đi đến cửa, thẳng thừng đẩy cửa phòng ra.

    Mùi lửa cháy phà vào mặt.

    Ánh lửa cao vút trong bóng tối càng thêm rõ ràng, tiếng người ồn ào phía xa xa, khói dày đặc theo gió đưa tới, có thể thấy thế lửa cực lớn.

    Hơn nữa chỗ đó, hình như chính là phòng của Phong Việt Trạch, vãi!

    Cố Phàm đầy vẻ sợ hãi nhìn Thẩm Kình Thương, hỏi: “Ngươi đã nói gì với Phong An Lan thế?”

    Tẩy não đi chắc chắn là đã tẩy não rồi!

    Thẩm Kình Thương bình thản: “Nói một câu thôi.”

    Cố Phàm: “… “

    Sớm biết như vậy còn sợ cái gì ma giáo, trực tiếp để sư đệ nhà y ra mặt phun nước miếng chết tên kia đi!

    Chương 29

    Đêm không trăng, gió thổi lồng lộng, đúng là dịp tốt để chạy trốn. Thừa dịp người trong ma giáo luống cuống vì trận hỏa hoạn đột nhiên bốc lên, Cố Phàm và Thẩm Kình Thương liền đi theo con đường mà Phong An Lan đã sắp xếp, lặng lẽ chạy tới bến tàu.

    Ma giáo tọa lạc trên một hòn đảo giữa biển nước, đường xá bên trong rắc rối phức tạp, phòng thủ kín kẽ, nhưng hiện giờ bởi vì có mấy người tuần tra bị điều đi cứu lửa, cho nên lập tức lộ ra sơ hở. Tuy nhiên, nơi này ba bước, năm bước phải qua một trạm gác, ngoài ra còn có rất nhiều ảnh vệ giấu hơi thở theo dõi từ trong bóng tối, nếu không phải có Phong An Lan âm thầm tương trợ, sợ rằng ngay cả việc ra đến sườn núi của ma giáo cũng hết sức khó khăn.

    Chạy thẳng một mạch đến bến tàu, trông thấy chiếc thuyền mái vòm vẫn lẳng lặng đậu sát bờ, Cố Phàm mới coi như thở phào, vỗ bả vai Thẩm Kình Thương một cái, còn nói với giọng cười trên sự đau khổ của người khác, hả hê vô cùng.

    “Ngươi nói chút nữa Phong Việt Trạch phát hiện ta chạy mất sẽ phản ứng ra sao?”

    Thẩm Kình Thương nhìn y, đang định trả lời, đột nhiên đưa tay kéo Cố Phàm ra sau lưng, lạnh lùng nhìn về cánh rừng nhỏ cách đó không xa, hỏi: “Người nào?”

    “Ở địa bàn của ta, còn hỏi ta là ai, chậc chậc, thú vị thật.”

    Bóng đêm tiêu điều, ánh sao mờ ảo, một người chậm rãi đi ra từ mảnh rừng kia, dáng dấp thong dong như đang đi chơi tiết Thanh Minh ngày Tết thì gặp được một người bạn, giọng nói êm ái, nhưng lại mang theo mùi máu tươi, chính là giáo chủ ma giáo Phong Việt Trạch.

    Người này không phải đang cứu hỏa sao? Nhưng bây giờ nhìn qua, đừng nói là mặt xám mày tro, kể cả một chút tro bụi cũng không thấy dính lên người gã!

    Vì vậy Cố Phàm ló ra nửa người, vừa khiếp sợ lại vừa thất vọng nhìn vị giáo chủ nào đó, thất thanh hỏi: “Nhà cửa sắp bị đốt sạch rồi sao ngươi còn ở đây?”

    “Hửm?”

    Phong Việt Trạch cong khóe miệng, thờ ơ nói: “Chút chuyện này chỉ cần giao cho Thịnh Thiên là được rồi mà.”

    … Mặc dù trước kia cũng đã từng nói, nhưng y vẫn muốn nói lại lần nữa.

    Chừng nào tả hộ pháp của ma giáo còn đi theo cái tên giáo chủ này thì đm cuộc đời vẫn hoàn thê thảm!

    Cố Phàm câm nín, trơ mắt nhìn Phong Việt Trạch chậm rãi đi tới vị trí còn cách hai người ba bước, nhìn chằm chằm vào phần cổ của y, nụ cười gã càng thêm sâu, nhưng ánh mắt lại lạnh băng. Cố Phàm rốt cục hết sức không có tiền đồ rụt vội người về sau, lặng lẽ khóc thầm.

    Cảm giác chột dạ như bị bắt gian tại trận này là sao aaa, y không phải chỉ bị cắn một miếng thôi sao, hơn nữa rõ ràng y và Phong Việt Trạch nửa văn tiền quan hệ cũng không có cơ mà!

    Đáng tiếc ngươi càng trốn tránh hiện thực thì nó càng tới tìm ngươi. Phong Việt Trạch nhướn mày nhìn Cố Phàm đang co quắp, lên tiếng: “Sao thế, đây chính là ‘Kình Thương’ sư đệ của ngươi đấy sao? Lúc này, ta có phải nên gọi hắn là ‘gian phu’ hay không nhỉ?” (1)

    Gian phu em gái ngươi!

    Cố Phàm rợn cả người, đang định trả miếng. Thẩm Kình Thương lại yên lặng bước lên một bước, vừa vặn chặn y lại, ngay sau đó bình tĩnh nhìn Phong Việt Trạch rồi chậm rãi nói: “Sư huynh làm gì đều không liên quan đến ngươi — tên oán phụ.” (2)

    Cố Phàm: “… “

    Mấy ngày không gặp, sư đệ nhà y hình như miệng lưỡi sắc bén lên hẳn?

    Ngay cả Phong Việt Trạch cũng bị câu này của hắn làm cho sững sờ, im lặng một lúc, mới lần nữa treo lên vẻ mặt cà lơ phất phơ, đánh giá Thẩm Kình Thương, nói một cách biếng nhác: “Ta mới vừa còn đang suy nghĩ nếu đụng phải gian phu thì nên làm gì, giờ tự dưng nghĩ ra rồi.”

    “Nếu là chó đực, thì đánh gãy năm cái chân (3); nếu là đàn ông, thì đánh gãy ba cái chân của hắn. Ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Thẹn quá hóa giận nhỉ.” Thẩm Kình Thương mở to đôi mắt đen láy, cọng tóc ngốc phất phơ, đáp trả: “Mông cọp không được sờ (4) phải không?” Thấy Phong Việt Trạch hơi có chút nghi ngờ khẽ hí mắt, hắn lại tiếp tục không cảm xúc bổ sung thêm: “Cọp thì vẫn là cầm thú.”

    … Trên đầu Cố Phàm có một đàn quạ đen bay qua. Y có thể khẳng định chắc chắn, mấy ngày nay tâm trạng của sư đệ nhà y tuyệt đối vô cùng, vô cùng tệ hại.

    “Ồ.”

    Lúc này một tiếng cười khẽ của Phong Việt Trạch hấp dẫn sự chú ý của y. Cố Phàm run sợ liếc nhìn vị giáo chủ nào đó bị ngôn ngữ thâm thúy công kích vẫn còn cười sáng chói, nhất thời cảm thấy như có hơi lạnh chạy dọc sống lưng.

    Tên này không phải là bị tức quá hóa ngu luôn đấy chứ.

    “Ngươi biết không, người miệng mồm quá lanh lợi thường chết rất sớm?” Phong Việt Trạch chớp mắt, tỏa ra áp suất lạnh như băng.

    Thẩm Kình Thương vẫn chẳng mảy may run sợ trong sát khí dày đặc này, hắn nói: “Ừ, vậy chắc ngươi sẽ có thể sống rất lâu.”

    Lời này vừa thốt ra, bầu không khí bỗng trở nên căng thẳng, tựa như chỉ cần chạm một cái liền bùng nổ. Phong Việt Trạch và Thẩm Kình Thương bốn mắt giao nhau, ánh mắt như đang chém giết lẫn nhau rét lạnh vô cùng. Không khí xung quanh cũng như ngưng trệ, khiến cho người ngoài không thở nổi. Mà ở trong cơn sóng ngầm mãnh liệt này, Cố Phàm quả thực chỉ muốn cào tường.

    Đờ mờ chuyện gì xảy ra thế này, bọn họ chẳng lẽ không phải là nên khiêm tốn chạy trốn sao, vì cái mẹ gì đột nhiên lại va chạm với giáo chủ ma giáo, còn đứng ở đây nhìn nhau thâm tình? Hơn nữa vào thời điểm này vì cái mẹ gì y còn có cảm giác không thể chen lời vào là thế nào, thật ra thì hai tên kia mới là một đôi còn y là người thứ ba đúng không!

    Song, thân là đại sư huynh, lúc này mà chỉ biết núp ở phía sau yên lặng xem kịch thì hình như không được ổn cho lắm. Vì vậy Cố Phàm giơ một tay lên, tự giác tỏ ra hết sức chân thành khuyên giải Phong Việt Trạch: “Ờm, sư đệ nhà ta không hiểu chuyện, mong ngươi thông cảm nhiều hơn. Nhưng ở quý phái quấy rầy lâu như vậy, ta cũng nên rời đi thôi. Ta thật ra là người rất tồi tệ, ngoại trừ ăn ra thì chẳng biết làm gì hết. Người giống như giáo chủ ngươi đây, quả thực không cần phải treo người tìm chết trên cái cây mọc xiêu vẹo như ta đâu. Ngươi chắc hẳn cũng chỉ là hứng thú nhất thời mà thôi, cần gì phải tốn công tốn sức vì ta như vậy chứ?”

    Lời nói của Cố Phàm phá tan thế giằng co của hai cao thủ, khiến bầu không khí giương cung bạt kiếm này bị trì hoãn. Phong Việt Trạch rũ mắt, thu lại khí thế trên người, hơi nở cụ cười, nhưng càng giống như cười khổ hơn.

    “A Phàm, đáng tiếc ta đã thích ngươi mất rồi.”

    “Cho nên cho dù ngươi nói sao, có suy nghĩ gì, có nguyện ý hay không, trừ phi ngươi về với đất mẹ, nếu không thì đừng nghĩ đến việc ta sẽ buông tay.”

    … Câu thơ này là như vầy sao? Chảng lẽ không phải là trừ phi hoàng thổ bạch cốt, bảo vệ ngươi cả đời vô lo (5) sao! Tên này thật là nguy hiểm!

    Hơn nữa không biết tại sao, y cứ luôn cảm thấy tra nam hình như là mình?

    Vô lý!

    Trong bụng Cố Phàm xoắn xít từng đợt, mở miệng hỏi: “Nói gì thì nói, giáo chủ à ngươi không tính để chúng ta đi sao?”

    Phong Việt Trạch chớp mắt một cái: “Sao thế được? Nếu là mong muốn của A Phàm, ta đương nhiên sẽ thỏa mãn.”

    Cố Phàm kinh ngạc.

    Tên này chẳng lẽ là bị kích thích quá độ, khiến cho đầu óc bị chập cheng?

    Ngay bây giờ, tốt nhất phải tranh thủ lúc gã đang không bình thường.

    Vì vậy Cố Phàm nắm lấy thời cơ được voi đòi tiên hết sức đáng xấu hổ: “Vậy sau này ngươi cũng không được bắt ta trở lại nữa.”

    “Đương nhiên cũng không.” Vị chủ cười nào đó cười dịu dàng như hồ nước mùa xuân, giọng nói kéo dài mang theo thâm ý, tựa như đang mài đao xoèn xoẹt. Giọng gã đè thấp nhưng mập mờ vô cùng, khiến người nghe suy nghĩ xa xôi: “Nhưng mà, cứ cho là ta không đi tìm ngươi, A Phàm, chẳng bao lâu nữa ngươi cũng sẽ tự mình quay lại thôi.”

    Tự mình quay lại tự mình quay lại tự mình quay lại…

    Những lời này cứ quẩn quanh mãi ở trong đầu Cố Phàm, khiến cho y đến cả lúc thuyền cập bờ vẫn duy trì trạng thái chán chường vô cùng.

    Một tên yêu nghiệt võ công cao cường đầu óc thâm sâu lại quỷ súc như Phong Việt Trạch mà nói lời này, có nghĩa là sau này gã sẽ làm ra vài chuyện hèn hạ vô sỉ âm hiểm xảo trá máu chảy thành sông để báo thù y phải không phải không!

    Làm thế nào bây giờ, y thật muốn chết cho rồi.

    Mà Thẩm Kình Thương bên cạnh nhìn dáng vẻ như ngày tận thế của y, tựa hồ hiểu lầm cái gì, bình tĩnh quơ quơ cọng tóc ngốc, nói: “Thật ra thì sư huynh có rất nhiều chỗ hữu dụng.”

    Cố Phàm yên lặng ngẩng đầu lên.

    Thẩm Kình Thương tiếp tục nói: “Ví dụ như, có thể làm ấm giường.”

    … Tại sao y chẳng hề cảm nhận được một chút an ủi nào thế nhở đm!

    Chương 30

    Ánh trăng tĩnh mịch.

    Bức tường thành màu đỏ nằm vắt ngang, bên trong là đình đài lầu các, đẹp đẽ sang trọng, dường như còn có tiếng thác nước chảy truyền tới. Đại điện ở giữa sườn núi đèn đuốc sáng choang, Phong Việt Trạch nghiêng người ngồi tựa vào ghế ngọc, áo dài màu xanh rủ xuống trải dài trên nền đất.

    Ngoài cửa sổ có gió nhẹ thổi tới, ánh nến hơi đung đưa. Ngọn nến màu đỏ đã chảy thành một vũng sáp nến, lẳng lặng trượt xuống giá cắm. Trên điện chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện một thanh niên áo đen, quỳ một chân trên đất, cúi đầu hô: “Giáo chủ.”

    Phong Việt Trạch đưa mắt nhìn sang hắn, sắc mặt dửng dưng không nhìn ra vui giận.

    “Chuyện đã làm xong chưa?”

    Mà người phía dưới lại giống như một tảng đá, ngây ngốc ở nơi đó, hồi lâu không trả lời. Phong Việt Trạch nhướn mày, ngay sau đó cong khóe miệng, cười hết sức hòa ái thân thiện.

    “Thịnh Thiên, nếu ngươi muốn ngủ như thế, ta sẽ để ngươi không cần tỉnh lại nữa, thế nào?”

    Cả người Thịnh Thiên lắc lư, lập tức ngã tỉnh từ trong mộng, gượng gạo xoa mặt, thấy ánh mắt như mũi khoan của giáo chủ nhà mình không khỏi rụt về sau, nhỏ giọng cãi: “Đã làm xong làm xong rồi. Ờm, giáo chủ, thật ra thì ta mới vừa rồi không ngủ đâu, là, ừm thì, thay đổi hình tượng một chút thôi ấy mà, trở nên trầm mặc ít nói, người trầm ổn đáng tin cậy hơn. Thiên Ma giáo chúng ta vẫn cần phải có chút cảm giác thần bí, đúng không.”

    Khóe miệng Phong Việt Trạch nâng lên càng cao: “Ồ? Chỉ ở cùng A Phàm có mấy ngày, ngay cả chiêu cưỡng từ đoạt lý (1) cũng học được rồi, ừ, tốt lắm.”

    Bâng bâng quơ quơ cũng có thể lôi Cố Phàm vào, chẳng lẽ, không, chắc chắn là dục cầu bất mãn rồi!

    Thịnh Thiên vô cùng hoảng sợ nhìn giáo chủ nhà mình, còn tiện tay kéo cổ áo lên, len lén lùi thêm về phía sau.

    Tuyệt đối đừng vì không theo đuổi được Cố Phàm mà quay sang thích hắn nha, hắn không muốn bị ăn sạch đâu hắn còn muốn cưới vợ sinh con cơơơ!

    Phong Việt Trạch cau mày: “Ngươi làm gì thế?”

    Thịnh Thiên: “Giáo chủ à ta thích nữ nhân!”

    Phong Việt Trạch khó hiểu: “… Liên quan gì đến ta?”

    “Ồ.” Thịnh Thiên lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, bộ dạng ta sợ quá đi mất còn tặng thêm biểu cảm trời sinh: “Không sao không sao, ta hoàn toàn không lo lắng ngài di tình biệt luyến ha ha ha, vậy ta liền lui xuống trước nhé?”

    “Đợi đã.” Phong Việt Trạch một tay chống đầu, mỉm cười: “Xây dựng lại Vũ Không Các một lần nữa, do ngươi phụ trách.”

    Thịnh Thiên ngẩn người: “Giáo chủ, vậy cần phải mười ngày nửa tháng đấy, ai tới soạn sổ sách?”

    Phong Việt Trạch lộ ra vẻ mặt có chút khổ não, nghiêng đầu suy nghĩ một chút, ngay sau đó tỏ vẻ bừng tỉnh, cười híp mắt nói: “Ừ, nói cũng đúng. Vậy hôm nay ngươi liền xử lý cho xong đống sổ sách cần soạn đi.”

    Thật không có nhân tính mà khốn kiếp!

    Thịnh Thiên bi phẫn vô cùng, cả người run rẩy, trừng mắt đứng phắt dậy, chợt lao về phía Phong Việt Trạch, sau đó… vô cùng thông thạo ôm lấy bắp đùi gã: “Hu hu hu giáo chủ ta sai rồi!”

    Phong Việt Trạch nhìn đống đen thùi lùi bên chân, trong đầu bỗng hiện ra vài hồi tưởng không mấy vui vẻ, vì vậy đưa tay đẩy tên hộ pháp nhà mình đang khóc nước mắt nước mũi tùm lum sang một bên.

    “Đổi hết quần áo đen đi, ta nhìn không vừa mắt.”

    Thịnh Thiên cứng đờ.

    “Với những thứ ta không vừa mắt, từ trước đến giờ ta sẽ không cho phép nó tồn tại quá lâu.”

    Thịnh Thiên hai tay ôm ngực.

    “Giáo chủ ngươi đừng xé quần áo của ta nha mặc dù ngươi là người tốt nhưng ta thật sự không thích ngươi đâu!”

    Phong Việt Trạch: “… “

    Có đồng đội ngu như heo thế này giáo chủ ma giáo à ngươi có đau lòng không!

    Mà bên kia, Cố Phàm và Thẩm Kình Thương sau khi trốn ra khỏi ma giáo giờ đã xuống thuyền, dùng khinh công chạy nhanh ra khỏi con đường mòn trong rừng. Cây cối dần trở nên thưa thớt, chẳng bao lâu hai người đã đến một ngã tư đường. Một con tuấn mã màu nâu bị trói ở một cây lớn ven đường, nhìn thấy có người tới, liền hưng phấn phun phì phì.

    Xem ra là Kình Thương chuẩn bị trước đó, suy nghĩ thật chu toàn, có điều…

    “Kình Thương, tại sao chỉ có một con?”

    Chẳng lẽ muốn một người cưỡi ngựa một người chạy theo phía sau sao, ơ này!

    Ánh trăng bị tầng mây che lấp lần nữa sáng tỏ, cọng tóc ngốc của Thẩm Kình Thương bị gió đêm thổi bay phất phơ. Hắn đi đến bên cạnh con ngựa, tháo giây cương, còn đưa tay vuốt ve lớp lông bờm của nó để vỗ về, ngay sau đó nói: “Ô Mặc (2) là đủ rồi.”

    Không đúng rõ ràng là ngựa màu nâu cơ mà sao phải đặt tên là Ô Mặc hả, sư đệ ngươi thích màu đen đến như vậy sao. Nếu đã thích màu đen sao không dứt khoát mua ngựa màu đen đi khó hiểu vãi, ơ không đúng, trọng điểm không phải là cái này.

    Cố Phàm xoắn xít nhìn vẻ mặt đầy thản nhiên của Thẩm Kình Thương, im lặng một lúc rồi quyết định phơi bày sự thật nói lời phải trái, hành xử như một vị đại sư huynh chân chính.

    “Này, sư đệ à, chúng ta bây giờ đang phải chạy trốn khỏi đuổi giết của ma giáo, cho nên phải mau chóng chạy về Thanh Sơn Giáo. Bây giờ chúng ta chỉ có một con ngựa, mặc dù là ngựa tốt, nhưng vẫn không đủ. Hơn nữa một con ngựa ngươi không thấy chật chội lắm sao? Cho nên bất kể là nhìn từ góc độ thoải mái hay góc độ thực tế, vẫn là hai con ngựa thì tốt hơn, bởi thế chúng ta xuống thành trấn mua thêm một con ngựa nữa đi!”

    Thẩm Kình Thương mặt không cảm xúc gật đầu: “Sư huynh nói rất có lý, chúng ta có thể mua thêm một con ngựa nữa.”

    Hắn ngừng lại, móc ra một lượng bạc từ trong lòng ngực.

    “Nếu như sư huynh có thể khiến người bán ngựa cũng đồng ý.”

    Cố Phàm: “… Chúng ta chỉ có chút tiền này thôi sao?”

    “Ừ.” Thẩm Kình Thương gật đầu, mặc dù mặt không cảm xúc, nhưng có thể nhìn ra tâm trạng vui vẻ của hắn từ cọng tóc ngu ngốc đang lắc lư trên đầu.

    Sư đệ ngươi đang vui cái gì thế, chúng ta sắp phải ở đầu đường xó chợ rồi có biết không hả. Cố Phàm cảm thấy thân tâm đều mỏi mệt.

    “Phì ~” Ô Mặc ngẩng cao cổ lên, lắc mạnh bộ lông, liếc Cố Phàm.

    Cố Phàm cắn răng.

    Tại sao ngay cả ngựa cũng cười nhạo y chứ đờ mờ!

    Lại nhìn Thẩm Kình Thương một cách u ám: “Thôi thì chúng ta cứ cưỡi chung một con đi.”

    Hãy xem y đè chết cái con tra ngựa này đi.

    Thẩm Kình Thương: “Sư huynh, nếu như ngươi muốn đánh nhau với Ô Mặc, ta sẽ đứng ở phía ngươi.”

    Ô Mặc: “Phì phò~ “

    Cố Phàm: …

    Làm thế nào đây, y thật sự rất muốn phun một ngụm máu cho chết luôn hai tên này cho rồi.

    “Kình Thương, nếu đã không có tiền, ta có thể bán ngươi cùng con ngựa này đi không?”

    Thẩm Kình Thương vẫn duy trì bản mặt liệt gật đầu: “Có thể.”

    Cố Phàm kinh ngạc: “Ô?”

    Thẩm Kình Thương: “Hết cách, ai bảo sư huynh không đáng đồng nào.”

    Cố Phàm: …

    ———————-

    Bonus tiểu kịch trường:

    Nhóc bánh bao Tiểu Kình Thương ở trong tiệm bánh ngọt.

    Ông chủ: “A ha, tiểu quỷ tự mình tới mua đồ ăn sao?”

    Thẩm Kình Thương gật đầu: “Bao nhiêu tiền?”

    Ông chủ: “Ba văn tiền một miếng!”

    Thẩm Kình Thương: “Đắt quá. Một văn thôi.”

    Ông chủ: “Tiểu quỷ ngươi còn đòi trả giá hả!”

    Thẩm Kình Thương *nghiêng đầu*: “Vậy nếu như ta mua hai mươi miếng, một văn tiền có được không?”

    Ông chủ *đau lòng*: “Vậy được, đưa tiền đi.”

    Thẩm Kình Thương đưa một văn tiền, nhón chân đặt trên quầy: “Lấy một miếng.”

    Ông chủ: “… Không phải ngươi muốn mua hai mươi miếng sao?”

    Thẩm Kình Thương *mặt không cảm xúc*: “Ta chỉ cần một miếng thôi, tại sao phải mua hai mươi miếng?”

    Ông chủ *cả người run rẩy*: “Tên nhóc con nhà mi, có còn để cho người ta làm ăn không hả! Ngươi tên là gì, ta phải đi nói cho cha mẹ ngươi biết.”

    Thẩm Kình Thương *cọng tóc ngốc lắc lư*: “Ta không có cha mẹ, chỉ có sư phụ.”

    Ông chủ: “Vậy ta sẽ đi nói cho sư phụ ngươi biết!”

    Thẩm Kình Thương *mặt liệt mặt*: “Không cần, ông ấy đã biết tên của ta rồi.”

    Ông chủ: …

    Chương 31

    Gió thổi qua ngọn cây khiến từng phiến lá khô rụng xuống, đã sang tháng chín rồi.

    “Lục cục, lục cục”, tiếng vó ngựa giòn dã từ xa tới gần, ngừng lại trước một quán trà ven đường. Hai người ngồi trên ngựa nhảy xuống, chính là Cố Phàm và Thẩm Kình Thương.

    Để sớm chạy ra khỏi phạm vi thế lực của Thiên Ma, hai người đã bôn ba suốt một ngày. Nói cách khác, cả một ngày nay bọn họ chỉ có gặm lương khô. Cố Phàm cảm thấy nếu tiếp tục gặm nữa, y cũng sắp biến thành lương khô rồi.

    Nếu không phải vì Phong Việt Trạch thì y sao xui xẻo như vậy, quả nhiên ma giáo là thứ vô cùng hại người!

    Nhìn bộ dáng tiều tụy tiều tụy của mình, lại nhìn sang dáng vẻ thần thanh khí sảng của sư đệ nhà mình, Cố Phàm buồn bực vô cùng. Rõ ràng y mới là đại sư huynh, vì cái mọe gì nội lực của người nào cũng cao hơn y?

    Người nào đó bị kích thích cả người rầu rĩ lặng lẽ ngồi xuống một cái bàn trong quán trà, lớn tiếng nói.

    “Ông chủ, mang hai lồng bánh bao, một bình trà, một quả trứng kho!”

    Cho dù thế nào, ở phương diện ăn nhiều, sư đệ nhà y vẫn kém hơn y! (Ngươi đang tự hào cái giề)

    Thẩm Kình Thương cột Ô Mặc dưới một gốc cây, gật đầu với ông chủ đang nhanh nhẹn pha trà, sau đó nói: “Thêm một bát thịt trâu muối.”

    “Có ngay!” Ông chủ mặt mày hớn hở.

    Cố Phàm vô cùng khiếp sợ.

    Bọn họ rất nghèo cơ mà bây giờ ăn thịt sau này phải ăn gió Tây Bắc à, chẳng lẽ sau này thật sự phải bán Kình Thương đổi lấy tiền sao, không đúng giá cả thị trường bây giờ lạm phát chưa biết chừng chút nữa bọn họ phải ở lại rửa bát để trả nợ ý chứ!

    Đến khi Thẩm Kình Thương ngồi xuống, Cố Phàm liền kéo ống tay áo của hắn, hạ thấp giọng nói: “Kình Thương, ta nhớ chúng ta sắp hết tiền rồi mà.”

    Thẩm Kình Thương hơi ngẩn người, ánh mắt có chút lơ lửng nhìn Cố Phàm, cọng tóc ngây ngốc lại đung đưa.

    “Ừ. Trước đó ta nói không có tiền mua ngựa, nhưng có tiền ăn cơm.”

    Cố Phàm im lặng một lúc, sau đó sắc mặt biến đổi đủ các màu, cắn răng nghiến lợi hỏi: “… Ngươi dám thề, số tiền này thật không thể mua nổi con ngựa khác không?”

    “Sư huynh.” Thẩm Kình Thương mặt không cảm xúc thở dài nhè nhẹ, lên tiếng: “Mua đồ ăn, chúng ta hai người cưỡi chung một con ngựa, mệt mình Ô Mặc thôi. Nhưng nếu mua ngựa, chúng ta phải nhịn ăn nhịn xài, người bị đói là ngươi. Ta là vì lo nghĩ cho sư huynh.”

    Ầyy, nói nghe có lý, nhưng sao cứ cảm thấy không đúng chỗ nào đó?

    Cố Phàm nhất thời không nghĩ ra, chỉ đành nhìn chằm chằm Thẩm Kình Thương.

    “Sư huynh ngươi …” Thẩm Kình Thương mím môi, vẻ mặt dịu dàng, đang định nói lại bị tiếng cười nói ồn ã của mấy đại hán râu quai nón bàn kề cận cắt đứt.

    Quán trà này nằm gần đường lớn, người lui tới rất đông, làm ăn rất thịnh vượng. Mà mấy người này, nhìn qua tựa hồ cũng là nhân sĩ giang hồ, ngồi đầy quanh bàn, ăn to nói lớn không coi ai ra gì.

    Một người trong đó nói: “Lão cẩu, ngươi gần đây có nghe nói không? Chuyện về Sơn Hà lệnh ấy.”

    Một người khác trả lời: “Sơn Hà lệnh, hầy, thứ đó thì có liên quan gì đến những tiểu nhân vật như chúng ta? Ngược lại chuyện đại đệ tử của Thanh Sơn Giáo bỏ trốn theo giáo chủ ma giáo mới thú vị chứ.”

    Có người chen miệng: “Chậc chậc, ngươi không biết đấy thôi. Nghe nói tên nhóc mặt trắng của Thanh Sơn Giáo đó còn mang theo mấy mảnh vỡ của Sơn Hà lệnh lấy từ ma giáo đấy. Công phu của hắn nhưng lại rất tồi, biết đâu chúng ta cũng có thể vơ vét được một cái đấy.”

    “Không phải có lời đồn nói Sơn Hà lệnh thật ra không có ích lợi gì sao?”

    “Ô, ngươi cũng không biết gì rồi. Gần đây lại có tin tức truyền tới, nói mọi người đều bị ma đầu kia lừa, Sơn Hà lệnh quả nhiên là chìa khóa mở ra kho báu gì đó, hiện đang làm ầm ỉ lên đấy. Nhưng mà như đã nói qua, oắt con mặt trắng kia lại có thể lấy được Sơn Hà lệnh từ ma giáo, có thể thấy rất được ma đầu sủng ái.”

    “Ha ha ha, cũng không hẳn, nhất định là da mịn thịt mềm, ngon hơn hẳn so với con gái đi!”

    Mấy người này nói xong còn cười rất thô bỉ, ngươi một lời ta một câu, khiến Cố Phàm nghe mà mặt đỏ tới mang tai.

    Nhưng bất thình lình, những thanh âm này đột nhiên tắt ngúm.

    Vị đại hán cười nói lớn nhất ngồi cứng còng, sắc mặt trắng bệch, tay cầm ly đích vẫn giơ giữa không trung, nhưng rượu đã đổ ra bàn, trên mặt bị đánh ra một vệt đỏ, rất là chật vật.

    Mà trên tường cách đó không xa, một chiếc đũa vẫn cắm thẳng tắp ở đó, vậy mà cắm hơn phân nửa vào bên trong tường.

    Qua hồi lâu, đại hán kia mới phản ứng lại, người đổ mồ hôi lạnh, vỗ bàn, hét to với chung quanh: “Là tên khốn kiếp nào dám động vào lão tử ta?”

    Thẩm Kình Thương hững hờ nhìn hắn một cái, nói: “Ta.”

    Suy nghĩ một chút lại bổ sung: “Không phải trượt tay, là do nhìn ngươi không quá thuận mắt thôi.”

    Hắn mặc toàn thân quần áo đen, ngồi lặng lẽ ở trong góc, nhưng khí thế trên người lại vô cùng sắc bén, tựa như một lưỡi kiếm đang lóe sáng, bất cứ lúc nào cũng có thể chém bay người khác.

    Đại hán nhất thời có mấy phần kiêng kỵ, đáng tiếc từ lúc hắn vào giang hồ, cho tới bây giờ chưa từng gặp qua cao thủ chân chính, nên chưa từng nếm thua thiệt gì, giờ phút này vì mặt mũi mới gắng gượng nhịn xuống ý muốn quay đầu bỏ chạy, lên giọng phô trương thanh thế.

    “Tiểu tử nhà ngươi, ra vẻ cái gì, số muối lão tử ăn cũng nhiều hơn so với số cơm ngươi ăn đấy(1)!”

    Vừa nói liền xách đại đao bên cạnh bàn vọt tới.

    Thẩm Kình Thương dửng dưng nhìn hắn, ngay cả chuôi kiếm cũng không động, lạnh lùng nói: “Đáng tiếc có ăn cũng là ăn uổng công.”

    Mà Cố Phàm cũng không có rút kiếm. Có điều lý do của y tuyệt đối không phải đám người này nhìn có vẻ rất yếu không đáng để rút kiếm, mà là y không thể rút a, trên hông y là bảo kiếm của chưởng môn đấy, mặc dù rất sắc bén nhưng lại dễ lộ thân phận, y một chút cũng không muốn sau này bị người đuổi giết đâu!

    Những người khác ngồi cùng bàn với đại hán kia hiển nhiên cũng biết chọn trái hồng mềm mà bóp(2), tất cả nhằm hướng Cố Phàm. Mà đám người này bình thường làm không ít chuyện ức hiếp dân lành, nghiệp vụ đánh hội đồng hết sức quen thuộc, ép Cố Phàm chỉ có thể miễn cưỡng tránh né.

    Khom người tránh khỏi một đao quét qua, Cố Phàm trong lòng lệ rơi đầy mặt.

    Khốn kiếp, sau này y không bao giờ mang bảo kiếm chưởng môn nhìn được nhưng không dùng được ra cửa nữa. Y phải mang đao chẻ củi, rìu chẻ củi, mà còn phải là mang hai cây, dùng một cái, treo ngang hông một cái, chém không chết bọn họ thì cũng hù chết bọn họ!

    Lúc này lại có một lưỡi đao lao tới, trong đầu Cố Phàm chợt lóe, cái bàn sau lưng trong nháy mắt bỉ bổ ra thành năm bảy mảnh.

    “Các ngươi làm gì thế!”

    Ông chủ vẫn luôn sợ sệt trốn một bên xem tình hình bỗng nhiên nổi đóa, xoay người rút gậy nhóm lửa ở bếp lò bên cạnh, khí thế hung hăng túm tóc một đại hán vạm vỡ gần nhất, sau đó đầy dữ tợn dí xuống.

    Người nọ ngay cả rên cũng không kịp rên một tiếng, lập tức ngã oặt xuống đất.

    Cố Phàm: …

    Bọn đại hán: …

    Chiến cuộc nghịch chuyển trong nháy mắt, chưa đến một nén nhang, tất cả đã nằm rạp dưới đất.

    Ông chủ giơ gậy nhóm lửa lên tùy ý khoác trên vai, hừ lạnh một tiếng: “Cái bàn kia phải bồi thường theo giá gốc, một trăm hai xin miễn mặc cả!”

    Cố Phàm kính nể nhìn ông chủ.

    Gậy nhóm lửa là thần khí sao, cao thủ nhân gian aaa!

    Thẩm Kình Thương nhìn Cố Phàm, đạp mạnh một cước xuống đại hán vốn đã bị đánh đến vô cùng thê thảm, đại hán số khổ lập tức phát ra một tiếng hét thảm thiết.

    Cọng tóc ngu ngốc của hắn phất phơ, ngay sau đó nói với Cố Phàm: “Sư huynh, ta ngay cả vũ khí cũng không dùng.”

    Cố Phàm 囧: “Chẳng lẽ ngươi còn ghen cả với ông chủ à?”

    “Ừm, có lẽ vậy.”

    … “Có lẽ vậy” là chuyện gì xảy ra thế? Thuộc tính của Kình Thương ngươi rõ ràng không phải là ngạo kiều à!

    Chương 32

    Cơm có thể ăn bậy, nhưng không thể nói lung tung. Đại hán xui xẻo chính là minh chứng đầy đủ nhất cho danh ngôn lưu truyền lâu đời này, bị Thẩm Kình Thương đánh từ đần độn trở thành đầu heo. Nhìn đại hán kia bị đánh sưng mặt sưng mũi, kêu cha gọi mẹ, trong lòng Cố Phàm nhỏ một giọt lệ thương cảm, sau đó hỏi: “Tiếp theo phải làm gì?”

    Ông chủ hào sảng nhặt gậy đánh sói vứt bên cạnh lên: “Không sao, để ta làm tiếp.”

    “…” Cố Phàm yên lặng hóa đá.

    Ông chủ à thứ bị đập nát là cái bàn của ông chứ không phải là con trai ông, có cần phải hung tàn như vậy không hả! Ông bảo cái đám mở hắc điếm (1) về sau làm sao chịu nổi đây!

    Vị đại hán chỉ còn lại một hơi tàn chậm rãi giơ tay lên trời, cười ngu ngơ nói: “A Bạch, ngươi tới đón ta đấy à.”

    … A Bạch là ai, là Bạch Vô Thường hay là bạn thân đã chết nhiều năm của ngươi! Gắng chịu chút đi ngươi bây giờ đã biến thành đầu heo, nếu như bị đưa nhầm vào cửa súc sinh thì cả đời ngươi chỉ có thể chơi với A Bạch A Hoa Đại Hoàng (2) thôi đại hán huynh à!

    Làm một đại hiệp chính phái võ lâm, y sao có thể trơ mắt nhìn chuyện xem mạng người như cỏ rác này xảy ra được chứ? Cố Phàm nắm chặt nắm đấm, sau đó dứt khoát… quay người sang, kéo Thẩm Kình Thương đi.

    Thẩm Kình Thương nhìn ống tay áo đang bị nắm chặt, mím môi: “Sư huynh … “

    Cố Phàm cũng không quay đầu lại.

    “Không nói nữa, không phải do ta bị hù sợ nên mới muốn sớm rời khỏi hắc điếm này đâu!”

    “… Không, ta chỉ muốn nói sư huynh ngươi đi nhanh quá, quên ngựa rồi.”

    Cố Phàm: “… “

    Rời khỏi quán trà, Cố Phàm và Thẩm Kình Thương lại không thể chạy về Thanh Sơn Giáo theo như kế hoạch đã định.

    Bị đồn đãi chạy trốn với giáo chủ ma giáo là một chuyện, bị đồn đãi trong tay có Sơn Hà lệnh “có thể mở ra kho báu” lại là chuyện khác. Bây giờ không biết sẽ có bao nhiêu người mai phục sẵn ở quanh Thanh Sơn Giáo, chờ bọn họ tự chui đầu vào lưới.

    Cũng phải nói, người tung ra lời đồn đãi này, chắc chắn không phải ai khác ngoài cái tên Phong Việt Trạch kia. Bình thường làm vài chuyện thiệt người lợi mình cũng tạm chấp nhận, nhưng đến cả chuyện tổn hại người khác mà mình cũng không được lợi gã cũng làm, quả là tên cầm thú!

    Sau khi quất tên khốn kiếp này mười ngàn lần trong lòng, Cố Phàm gạt phần khăn che mặt hơi khó nhìn của nón lá đang đội nghiêm chỉnh trên đầu ra (3), hỏi Thẩm Kình Thương: “Chúng ta trực tiếp đi tìm người bạn kia của ngươi, sẽ không gây phiền toái cho hắn chứ?”

    Thẩm Kình Thương dắt ngựa, hơi lắc đầu: “Không phải bạn, hắn đánh cuộc thua ta, phải làm việc giúp ta.”

    Hửm, cách nói này. Thật là không ngờ nha, sư đệ nhà y bắt đầu một mình xông xáo giang hồ cũng chưa đến hai năm, vậy mà ngay cả tiểu đệ cũng có rồi?

    Nhà có con cái mới lớn, quả nhiên là một chuyện rất vui mừng. (Ngươi là đại thúc sao?)

    Vì vậy Cố Phàm nhanh chóng bị khơi dậy cơn hứng thú quyết định hỏi tới cùng.

    “Sư đệ à, người kia của ngươi, à ừm, người giả-vờ-là-bạn của ngươi rốt cuộc là ai thế, dáng dấp ra sao, đúng rồi, là nam hay nữ, đã cưới gả hay chưa… A, không đúng cái này bỏ đi.”

    Thẩm Kình Thương mặt liệt quay lại nhìn ra-đa hóng hớt đang phát sáng của Cố Phàm, bỗng nhiên đứng lại, chỉ một khu nhà dân cư bên cạnh nói: “Ngươi có thể tự nhìn.”

    Trước Thẩm Kình Thương cũng không nói cho Cố Phàm biết đầu đuôi, mà vốn có nguyên tắc phải hoàn toàn tin tưởng sư đệ nhà mình cho nên Cố Phàm cũng không có mở miệng hỏi.

    Cứ thế đi, chẳng mấy đã đến Giang Nam. Trấn nhỏ nơi bọn họ đang ở lại, đường bộ đường thủy giao nhau, trên đường toàn là thương nhân lui tới, ồn ào rộn rã, phồn vinh vô cùng. Những món ăn vặt nóng hổi cùng với tiếng rao hàng niềm nở tựa như xua đi cái lạnh của cuối thu. Hai bên đường đều là nhà cao cửa rộng, ngói xanh tường trắng, nhà cửa san sát, mang đậm phong cách tinh xảo xinh đẹp của vùng Giang Nam.

    Nhưng ở vùng đất này, Cố Phàm cũng không nghe nói qua có môn phái nào nổi danh cho nên rất khó hiểu.

    Mà trong khi y đang ngẩn ra, Thẩm Kình Thương đã rất năng suất hoàn thành động tác cực khó là leo tường tiến vào một tòa nhà, rồi lại mở cửa ra từ bên trong.

    Cố Phàm: … Kình Thương ngươi không biết trên đời này có một loại chuyện gọi là gõ cửa sao?

    Chúng ta đi cầu bao dưỡng chứ không phải đến làm việc xấu đâu!

    Quả nhiên, chẳng mấy chốc đã có người thở hổn hển xông ra.

    “Lại là ngươi, lại là ngươi, Thẩm cầm thú!”

    Thẩm Kình Thương bình tĩnh giơ một chân ra.

    Oạch.

    Người nào đó ngã xuống đất với tư thế chó ăn phân vô cùng tiêu chuẩn.

    Cố Phàm: …

    Chân ngắn cái giè, cải lão hoàn đồng cái giè, đây là thằng nhóc mới tám, chín tuổi thôi đúng không, Kình Thương ngươi tuyệt đối là đang ngược đãi nhi đồng!

    Tiểu quỷ kia bị bắt nạt mãi đã thành thói quen hết sức thành thạo nhảy một cái từ dưới đất lên, bĩu cái mỏ, dùng giọng non nớt lớn tiếng chỉ trích: “Lại bắt nạt ta, ngươi quả nhiên không hổ là cầm thú!”

    Vuốt lông quan trọng nhất. Cố Phàm cúi người xuống, xoa đầu hắn vài cái, nở nụ cười thân thiện mà trước kia hay xài để dỗ một đám sư đệ, dịu dàng nói: “Tiểu đệ đệ, té không đau chứ. Chúng ta tới tìm người lớn nhà ngươi có chuyện, mau đi gọi ông ấy ra đi.”

    “Ta làm gì có cái tên tiểu đệ để kém sang như thế, ta tên Tây Môn Cẩm!” Tiểu quỷ tức giận giơ móng vuốt đánh rớt tay Cố Phàm, trợn to hai mắt, giống như là một con mèo nhỏ đang cố gắng xù lông toàn thân để tỏ ra uy hiếp: “Ta là người lớn nhất ở đây!”

    Cố Phàm câm nín một lúc: “Chỗ này của các ngươi là quốc gia tí hon sao?”

    Tiểu quỷ giận dữ: “Ta không phải đậu ninh, ta không phải chỉ có hai quả đấm giơ cao! Ta không nhỏ đến mức người khác không nhìn thấy được!” (4)Không, y cũng không có như vậy mà…

    Cố Phàm run rẩy, quay đầu hỏi Thẩm Kình Thương: “Tiểu quỷ này là ai vậy?”

    Thẩm Kình Thương mặt không thay đổi mở miệng nói: “Bạn, giả vờ.”

    … Cho nên nói cái tên này chính là tiểu đệ của ngươi? “Tiểu đệ” này có thể làm nên chuyện sao, Kình Thương ngươi không chỉ ngược đãi nhi đồng mà còn thuê cải lão hoàn đồng làm việc cho ngươi nữa à!

    Thấy Cố Phàm héo hon khi chịu đả kích lớn, Thẩm Kình Thương suy nghĩ một chút, lại bổ sung: “Hắn là thiếu chủ của Ngàn Nhĩ.”

    Ngàn Nhĩ, đó không phải là tổ chức tình báo tin tức linh thông, cái gì cũng biết, nhưng thần bí vô cùng trong truyền thuyết đó sao?

    Thằng nhỏ này, thật đúng là, tuổi trẻ tài cao…

    Quả nhiên học giỏi không bằng đẹp zai, đẹp zai lại không bằng nhà giàu, vãi thật!

    “Hừ hừ.” Thấy Thẩm Kình Thương tiết lộ thân phận của mình, Tây Môn Cẩm ngẩng cao mặt đầy khinh thường, khiến cho người khác rất muốn đập dẹt tên nhóc xui xẻo này: “Bổn thần đồng ta đây ba tuổi đã vào giang hồ, đám hậu bối như các ngươi, ta đây không thèm để vào mắt.”

    Cố Phàm biết nghe lời phải: “Chào tiền bối.”

    Tiểu bao tử liếc mắt: “Ngươi có thể gọi ta là cao nhân.”

    Cố Phàm: “… “

    Cho dù thế nào thì một thằng nhóc tám tuổi như ngươi cao không nổi đâu! Không đúng, tại sao y phải xoắn xít vấn đề này với tên tiểu quỷ đó!

    Hít sâu một hơi, Cố Phàm quyết định nói sang chuyện khác: “Nơi này đa phần là thương nhân, thế lực giang hồ lại mỏng manh. Không ngờ thiếu chủ Ngàn Nhĩ lại ở đây.”

    Tây Môn Cẩm hất cằm: “Bổn thần đồng ta đây tự có đạo lý của riêng mình.”

    Thẩm Kình Thương vô tình bóc mẽ: “Đồ ăn vặt ở đây tương đối nhiều.”

    Tây Môn Cẩm hai tay chống nạnh: “Ngươi, ngươi nói bậy bạ, ngươi tên tiểu nhân này!”

    Thẩm Kình Thương dửng dưng trả lời: “Lớn hơn so với ngươi.”

    Tây Môn Cẩm giận đến giậm chân: “Ngươi không phải tới ôm đùi ta sao, sao còn dám hỗn hào như thế!”

    Thẩm Kình Thương khinh thường: “Củ cà rốt chân quá ngắn ôm không được.”

    Tây Môn Cẩm cắn răng nghiến lợi: “Ai nói thế, sau này sẽ lớn lên.”

    Thẩm Kình Thương hí mắt: “Biến thành củ cà rốt dài hơn sao?”

    Tây Môn Cẩm bi phẫn quay đầu, rúc vào góc tường vẽ vòng tròn: “Hu hu hu hu, Trường Giang sóng sau xô sóng trước, sóng trước bị đập chết ở trên bờ cát rồi.”

    Cố Phàm: “… “

    Vậy mới nói, làm một tiểu bánh bao, đấu với sói xám sẽ không có kết quả tốt đâu.

    Chương 33

    Tiểu bao tử mặc dù có thể sinh tồn suốt nhiều năm ở giang hồ hiểm ác, ba tuổi lăn lộn giang hồ không cụt tay cụt chân vẫn sống đến bây giờ, cũng là bởi vì sau lưng hắn có ô dù.

    Vì vậy khi đối mặt hiện thực bi thảm —— tiểu bao tử bị bắt nạt, khóc nhè nước mắt lã chã liền gào lên.

    “Chu thúc, Dương thúc, Đường thúc mau tới đây đi! Ta sắp bị người ta giết chết rồiii!”

    Trong nháy mắt có ba đại thúc cao lớn mặc quần áo giống nhau cầm trong tay đủ loại vũ khí hình thù kỳ lạ cứ như vậy đất xuất hiện ở cửa, hung thần ác sát rống to: “Tên nào tên nào, dám bắt nạt thiếu chủ nhà ta, có phải thèm bị bằm thây rồi không!”

    … Còn có cả kỹ năng triệu hoán sao? Mấy người này nhìn qua hết sức khó đối phó đấy.

    Cố Phàm cau mày nhìn Thẩm Kình Thương, hơi lo âu hỏi: “Không sao chứ?”

    Thẩm Kình Thương bình tĩnh vô cùng gật đầu: “Tất cả những vấn đề có thể dùng miệng lưỡi tranh luận giải quyết đều không đáng ngại.”

    Cố Phàm: “… “

    Sư đệ à một câu nói mà có thể khiến cho người khác ‘phóng hạ đồ đao lập địa thành Phật‘ (1)như vậy chỉ có trong Tây Du ký mà thôi, nhưng sư đệ ơi ngươi là người cầm cuốn kinh Kim Cang để đệm chân bàn và nhóm lửa cơ mà!

    Thẩm Kình Thương không để ý tới biểu cảm “sư đệ ngươi tỉnh lại đi” của Cố Phàm, nhìn sang mấy vị đại thúc kia, cọng tóc ngây ngốc phất ngơ, giọng bình thản: “Là ta.”

    Bầu không khí lập tức đông cứng.

    Một trận gió rét thổi tới, lá cây khô héo xào xạc bay trong gió.

    Âm thanh nuốt nước miếng có thể nghe thấy rất rõ ràng.

    Chu thúc với chòm râu dê thất thanh nói: “Tại sao lại là ngươi!”

    Dương thúc lặng lẽ lui về sau một bước, quay đầu đi nơi khác.

    Đường thúc bắt đầu run rẩy rút đoản đao bên hông ra: “Quân, quân tử động thủ không động khẩu!”

    Cố Phàm: “… “

    Hóa ra người có thể dùng một câu nói giết chết người khác trong nháy mắt, ngoại trừ Đường tăng, còn có sư đệ nhà y…

    “Các ngươi thật là quá vô dụng!” Tây Môn Cẩm thấy thuộc hạ nhà mình thê thảm, tức giận đến mức giậm chân mấy cái, sau đó giương nanh múa vuốt lao về phía Thẩm Kình Thương: “Ta liều mạng với ngươi!”

    Thẩm Kình Thương dễ dàng dùng một tay tiếp được tiểu bao tử, bình tĩnh hỏi: “Ngươi rất muốn thắng ta?”

    Tiểu bao tử chớp chớp mắt: “Còn phải hỏi.”

    Thẩm Kình Thương gật đầu một cái: “Vậy thì cho ngươi thêm cơ hội một lần nữa.”

    Mắt tiểu bao tử sáng lên, một tay túm lấy tay áo Thẩm Kình Thương, tay kia hơi run run chìa ra trước mặt hắn: “Ngéo tay đi, nếu ta thắng ngươi phải dập đầu trước ta ba cái, thừa nhận ta là cao nhân.”

    ” Được, nguyên tắc cũ.”

    … Nguyên tắc cũ cái gì, tiểu quỷ à ngươi bị Kình Thương khi dễ bao nhiêu lần rồi vẫn còn dâng mình lên hả, tương ái tương sát với sư đệ nhà y là không có tương lai đâu!

    Cố Phàm yên lặng đứng xem, cảm thấy tiết tháo của mình rớt đầy đất.

    Nhìn Tây Môn Cẩm đầy vẻ phấn khởi, không nhịn được khuyên nhủ: “Tiểu quỷ, hay là ngươi đừng tự chui đầu vào rọ.”

    “Hừ.” Tiểu bao tử lạnh lùng liếc y: “Làm sao, ngươi cho là ta sẽ thất bại? Thẩm cầm thú không phải đã nói rồi sao! Thật là, rõ ràng là cùng một sư môn, ngươi và người ta sao chẳng hề giống nhau thế.”

    Cố Phàm: “… “

    Tên tiểu quỷ chết tiệt y còn chưa nói gì mà, dù sao thứ như tiết tháo có rơi mất thì mấy ngày sau sẽ lại mọc ra thôi, khốn kiếp. (Còn đòi mọc lại, ngươi cho là hành lá cắt đi lại mọc ra tiếp sao…)

    Quay đầu lại.

    “Kình Thương, ngược chết hắn đi nha!”

    Thẩm Kình Thương: “Yên tâm.”

    Tây Môn Cẩm: “Khụ khụ.”

    “Kình Thương, đừng vì thấy hắn nhỏ tuổi mà nương tay, trẻ ranh thì phải ăn đòn một trận mới hiểu được cuộc đời hiểm ác!”

    “Sẽ không nương tay.”

    Tây Môn Cẩm: “Khụ khụ khụ!”

    Thẩm Kình Thương híp mắt, quay đầu nhìn tên kia: “Có chuyện gì sao?”

    Tây Môn Cẩm (#‵′): “… Ta chỉ muốn nhắc nhở các ngươi một chút, những lời như vậy không cần phải nói ngay trước mặt người khác chứ đờ mờ!”

    “Nói tóm lại.” TIểu bao tử vốn bị ăn hiếp rất nhanh lại phấn chấn trở lại, đắc ý vô cùng hừ hừ mấy tiếng, sau đó chỉ vào một sạp cá nhỏ ngoài cửa, mở miệng nói: “Nếu ngươi có thể lấy được một cây kẹo hồ lô miễn phí từ tay của đại thúc bán kẹo hồ lô, thì coi như ngươi thắng.” Ngón tay hắn lắc lư: “Không được phép ép buộc, nhất định phải là ông ấy chủ động giao cho ngươi.”

    Quả thực không hổ là tiểu quỷ. Vừa mở miệng đã đòi kẹo hồ lô. Có điều chuyện này nói khó không khó, nói dễ cũng không hẳn dễ. Cố Phàm không khỏi có chút chần chờ, xoay người quan sát sư đệ nhà mình.

    Ặc, toàn thân đen thùi cộng thêm khuôn mặt không cảm xúc, đại thúc lại cũng không phải là ngu sao có thể không để ý tới bộ dạng trông vô cùng khả nghi này!

    Quả nhiên vẫn là không nên đi qua đó, nhưng không đi thì coi như bỏ cuộc, đối phương còn là trẻ con làm sao bây giờ làm sao bây giờ?

    Cố Phàm rối rắm vô cùng đưa tay ra định kéo Thẩm Kình Thương lại để thương lượng, mới phát hiện người này đã đi tới trước mặt đại thúc từ lúc nào, vẫn đen thùi, vẫn mặt liệt!

    Cố Phàm 囧.

    Kình Thương à, ngươi dầu gì cũng nên cười một cái đi chứ

    Tây Môn Cẩm kéo băng ghế ra ngồi xuống bắt đầu cắn hạt dưa: “A há há há há há há, lần này ta thắng chắc.”

    Mà vị đại thúc kia cũng đã trông thấy Thẩm Kình Thương đứng lặng lẽ, nghĩ rằng hắn muốn mua kẹo hồ lô nhưng ngại, liền nhiệt tình chào hỏi: “Tiểu ca, sao thế, mua đồ ăn cho em trai sao?”

    Thẩm Kình Thương lắc đầu một cái, hỏi: “Ngươi còn nhớ ta không?”

    Thì ra là như vậy, dùng chiêu người quen sao? Không hổ là sư đệ của y nha, làm rất tốt!

    Đại thúc trầm tư hồi lâu, ánh mắt bỗng sáng lên, một tay đặt lên bả vai Thẩm Kình Thương, vỗ mạnh một cái: “Ai nha, đây không phải là con bé đó sao? Lấy chồng mấy năm nay mới nhớ tới thăm thúc sao? Sao lại giả trang thành bộ dáng này? À, là sợ có người xấu hả.”

    Thẩm Kình Thương: “… Ta là nam.”

    Đại thúc do dự một chút: “Không phải bé gái đó, chẳng lẽ là… Cẩu Tử?”

    Thẩm Kình Thương mặt vẫn không thay đổi, nhưng dùng khóe mắt len lén liếc Cố Phàm, yên lặng hồi lâu, mới dùng giọng điệu lạnh băng như sắp vỡ vụn thành nhiều mảnh trả lời: ” Ừ.”

    Cố Phàm: Phụt.

    Tây Môn Cẩm, Tây Môn Cẩm đã bắt đầu cười lăn lộn dưới đất rồi.

    Thẩm Kình Thương mặt tối sầm, cả người tỏa ra sát khí.

    Nhưng đại thúc to khỏe chất phác lại hoàn toàn không nhận ra không khí đã thay đổi, vẫn cứ hồn nhiên trong sát khí dày đặc này, vẻ mặt còn mang theo vẻ hưng phấn như gặp người quen nơi đất khách, kéo cánh tay Thẩm Kình Thương không buông, nói từ năm nay nhà ai cưới gả nói đến gần đây thu thuế lại tăng, cuối cùng như bừng tỉnh, mặt mày tươi cười hỏi: “Cẩu Tử a, đã qua nhiều năm rồi, ngươi đã lấy vợ chưa?”

    Thẩm Kình Thương gật đầu một cái, chỉ Cố Phàm và Tây Môn Cẩm ở cửa phía xa đang cười vui vẻ.

    “Vợ, Xuân Hoa. Con trai, Nhị cẩu.”

    Cố Phàm: …

    Tây Môn Cẩm: …

    Ánh mắt đại thúc ánh híp tịt lại, mặc dù cách quá xa có chút không thấy rõ, nhưng vẫn rút ra một cây kẹo hồ lô, nhét vào tay Thẩm Kình Thương, vui tươi hớn hở nói: “Không tệ không tệ, nàng dâu nhà ngươi nhìn một cái liền biết dễ sinh con. Đây, cái này mang về cho đại tiểu tử mập mạp kia nhà ngươi.”

    … Mặc dù nhiệm vụ đã hoàn thành, nhưng mà… nàng dâu em gái ngươi a!

    Cố Phàm cắn răng nghiến lợi: “Kình Thương… ngươi được lắm!”

    Rõ ràng y mới là sư huynh vì cái mọe gì tên nào cũng có thể trèo lên đầu lên cổ y thế, không được y nhất định phải thu thập hắn, khốn kiếp!

    Đại thúc mờ mịt: “Y mới vừa mới nói cái gì thế?”

    Thẩm Kình Thương dửng dưng: “Ừm, vợ ta mới nói ta rất được.”

    Cố Phàm: “… “

    Đừng ai cản y để y chém chết cái tên cặn bã không tiết tháo đó!

    Thuộc truyện: Nam chính không dễ làm đâu