Nam chính không dễ làm đâu – Chương 37-42

    Thuộc truyện: Nam chính không dễ làm đâu

    Chương 37

    Mặt trời ngả về phía Tây.

    Mạnh Viêm Bân đứng chắp tay ở trước cửa sổ, lẳng lặng nhìn khung cảnh vắng vẻ bên ngoài, bàn tay hơi nắm chặt, lên tiếng nói.

    “Đại sư huynh, ta cảm thấy trong cuộc đời có vài thứ một khi đã vỡ vụn thì không có cách nào sửa lại được nữa, cũng chẳng thể níu kéo thêm. Nếu cứ mãi cố chấp, chỉ càng thêm phần bi thương mà thôi.”

    Khóe mắt Cố Phàm giật giật.

    “… Mặc dù nghe có vẻ rất có đạo lý, nhưng bởi vì là thủ phạm khiến Sơn Hà lệnh vỡ thành ba mảnh, cho nên Nhị sư đệ à mời ngươi im miệng.”

    Vì cái mọe gì sư đệ của y hết đứa này đến đứa khác đều không bình thường như thế? Giờ mà túm cổ gã quăng lên trời đập xuống ghế cũng được nhở!

    Hít một hơi thật sâu, y cố gằn xuống cơn xúc động muốn giết người chôn xác, lại dùng bàn chải chấm một chút hồ dán, cẩn thận bôi lên Sơn Hà lệnh.

    Trước đây Sơn Hà lệnh dù bị chia làm sáu miếng, nhưng là tách ra theo đường vân vốn có, sau này có muốn ghép lại cũng không hề khó khăn, nhưng mà ba mảnh trong tay y bây giờ, thật sự đã vỡ thành mảnh vụn rồi, ngoại trừ dùng hồ dính tới dính lui thì y cũng chẳng biết làm gì hơn.

    Chỗ hồ dính này là móc ra từ trong phòng thuốc của Mộ Dung Tử Hiên, cũng không biết có hữu dụng hay không.

    “Nói đi cũng phải nói lại, đại sư huynh, với tình huống bây giờ của ngươi, phải tránh hiềm nghi mới là tốt nhất, cần gì phải cầm Sơn Hà lệnh chen vào? Vỡ rồi thì thôi.” Thấy Cố Phàm nói một câu nói liền vùi đầu không để ý đến gã nữa, Mạnh Viêm Bân bĩu môi, bê ghế ngồi xuống bên cạnh, còn tự rót cho mình ly trà cầm trong tay, cười đùa hỏi.

    Ngươi có thể có chút tự giác vì đã làm chuyện xấu được không nhị sư đệ? Thân là đại sư huynh y thân tâm mỏi mệt chỉ muốn phun một ngụm máu dìm chết tươi tên này thôi!

    Cố Phàm lặng lẽ thở dài, vừa định uống hớp nước để dặn ngụm máu trong họng xuống thì phát hiện chén trà duy nhất đã bị Mạnh Viêm Bân tranh dùng trước, bàn tay vươn ra cũng đông cứng nửa chừng.

    Thẩm Kình Thương vẫn luôn ngồi ở bên cạnh lau kiếm giương mắt nhìn hai người, hơi nghiêng người, bỗng nhiên ra tay cực nhanh, chỉ thấy một bóng đen lướt qua, ly trà trong tay Mạnh Viêm Bân đã nằm trong tay hắn.

    Thẩm Kình Thương hắt sạch nước trong cái ly này, lại rót đầy nước rồi đặt vào bàn tay vẫn chưa thu lại của Cố Phàm.

    Cố Phàm: …

    Mạnh Viêm Bân: “… Ờ ừm, thập nhị sư đệ ới, ta vẫn chưa uống mà.”

    Thẩm Kình Thương không cảm xúc liếc gã, nói bằng giọng lạnh lùng: “Ngươi có thể uống bằng bình trà.”

    Vì mọe gì cũng là sư huynh mà đãi ngộ khác biệt nhiều như vậy? Thật là quá đáng quá bất công!

    Mạnh Viêm Bân chuyển oán niệm sang Cố Phàm, tìm kiếm điểm tựa.

    Cố Phàm nâng ly lên uống một hơi cạn sạch, rồi lại thả cái ly trống không xuống trước mặt Mạnh Viêm Bân, cười nhạt, làm ra dáng vẻ nói những lời sâu xa: “Nhị sư đệ à, trong cuộc đời có vài thứ không thể níu kéo thêm. Nếu cứ mãi cố chấp, chỉ càng thêm phần bi thương mà thôi.”

    Mạnh Viêm Bân: “… Xin lỗi ta sai rồi.”

    Thẩm Kình Thương quét ánh mắt qua người gã, chậm rãi hỏi: “Sai chỗ nào?”

    Mạnh Viêm Bân: “À ừm … nói bậy bạ?”

    Thẩm Kình Thương cắm kiếm vào vỏ, đứng lên đi tới cửa, mở cửa phòng, cọng tóc ngốc lay động theo động tác của hắn, rồi quay đầu nhìn về phía Mạnh Viêm Bân, nói một cách hờ hững.

    “Không, là không tinh mắt.”

    Đây là đang ghét bỏ gã đấy hửm!

    Mạnh Viêm Bân nổi gân xanh trên trán, rỗi bỗng sáng tỏ. Gã yên lặng đứng dậy đi ra cửa, động tác lưu loát vô cùng, thoáng chốc đã mất bóng.

    Cố Phàm 囧 nhìn cánh cửa vẫn lung lay trong gió, câm nín.

    Tình huống gì, đây là tình huống gì? Y rõ ràng không có ý này!

    Lặng lẽ quay đầu nhìn Thẩm Kình Thương.

    “Kình Thương, ta cảm thấy ngươi mà cứ tiếp tục như thế thì chỉ chó chê mèo lắm lông mà thôi.”

    Thẩm Kình Thương lắc lư mấy sợi tóc ngốc, nghiêm trang trả lời: “Sư huynh, ngươi không nên coi nhị sư huynh là mèo chó.”

    Cố Phàm: …

    Cạch.

    Thẩm Kình Thương: “Sư huynh, mảnh vụ Sơn Hà lệnh lại rớt xuống rồi.”

    Cố Phàm: …

    Không sao, một lần rơi hai lần rớt lại dính vào là được. Không được nóng nảy, không được nóng nảy, dù sao có một đám sư đệ như vậy mà y còn có thể bình thản sống đến bây giờ, y quả nhiên là thánh nhân mà!

    Thấy Cố Phàm bắt đầu cố gắng dán lại Sơn Hà lệnh, Thẩm Kình Thương mặt vẫn không cảm xúc cũng ngồi xuống theo sát bên, nhìn y chăm chú một hồi, đột nhiên hỏi: “Sư huynh lấy được một trong những miếng Sơn Hà lệnh rồi, tiếp theo muốn làm gì?”

    Cố Phàm đang định ghép một miếng vụn nữa vào để dính lại, nghe vậy bàn tay ngừng lại một lát, ngẩng đầu lên cười một tiếng như không có chuyện gì xảy ra.

    “Đây không phải chuyện đã rõ ràng rồi à? Lấy được khối Sơn Hà lệnh này rồi coi như làm tiền đặt cược để trao đổi với người của những môn phái khác trong giang hồ, để bọn họ không tiếp tục đuổi giết chúng ta nữa. Nhân tiện dụ Phong Việt Trạch xuất hiện, sau đó liên hợp với chính đạo bắt gã lại. Một hòn đá ném trúng hai con chim, không phải rất tốt sao?”

    “Vậy à?” Thẩm Kình Thương rủ mắt nhìn xuống: “Chỉ cần sư huynh an toàn, ta sẽ không có ý kiến. Có điều sư huynh thật sự có thể ra tay với Phong Việt Trạch sao?”

    Cố Phàm ngẩn người, nheo mắt lại nhìn ra bầu trời u tối bên ngoài cửa, mím môi nói: “Đương nhiên rồi. Chính và tà từ xưa đã ở hai phe, phải làm gì, ta tất nhiên là biết.”

    Thẩm Kình Thương lại nhìn thẳng vào y, im lặng hồi lâu, bỗng nhiên vươn người về phía trước, một tay đặt lên mặt Cố Phàm nâng cằm y lên, đặt môi hôn. Đôi mắt đen láy sâu như vực thẳm của hắn giờ như hồ nước gợn sóng, từng đợt sóng liên tục tỏa ra, trở nên dịu dàng không ít, tựa như muốn hút người đối diện vào trong đó.

    Cố Phàm cảm thấy đầu óc hoàn toàn trống rỗng, phiến môi kia nhẹ nhàng dính vào, đầu lưỡi quét qua, mang theo chút trân trọng dè dặt, dễ dàng đoạt mất tâm trí y. Y luống cuống chỉ đành đặt tay lên vai Thẩm Kình Thương, chẳng thể dùng chút lực nào để đẩy đối phương ra.

    Khi trái tim Cố Phàm gần như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, Thẩm Kình Thương mới hơi ngửa người ra, ngón tay còn vẽ dọc theo phiến môi Cố Phàm, trên mặt nở một nụ cười thoáng qua, nhưng giọng hắn vẫn đạm bạc như cũ.

    “Những lời sư huynh đã nói, ta đều nhớ.”

    Trái tim Cố Phàm vẫn đang đập rất nhanh, bàn tay trong vô thức kéo ống tay áo Thẩm Kình Thương, nghe vậy chỉ ngơ ngác nhìn hắn.

    Thẩm Kình Thương im lặng một hồi, bỗng nhiên siết lấy tay Cố Phàm, ôm chặt y vào trong ngực tựa như muốn siết gãy eo y, nói bằng chất giọng bình thản nhưng rất kiên định, thậm chí có cả sự bướng bỉnh và trịnh trọng trong đó.

    “Sư huynh, ta thích ngươi, cho nên bất kể là ai, ta cũng sẽ không nhượng bộ đâu. Cho dù sư huynh có không thích ta, ta cũng sẽ không buông tay huynh.”

    Lòng Cố Phàm mềm nhũn, trong đầu bỗng hiện ra gương mặt bánh bao nghiêm túc của Thẩm Kình Thương vào lần đầu gặp nhau, bỗng hơi buồn cười. Nhiều ngày nay sống chung, y cũng đã lờ mờ nhận ra tâm ý của mình, nhưng vì chưa có người thật sự vạch trần, giờ như sương mù tản đi, khiến y hoàn toàn sáng tỏ. Khóe miệng y cũng nhanh chóng cong lên, vỗ nhè nhẹ lên lưng Thẩm Kình Thương, mở miệng nói: “Ừ, ta biết rồi.”

    Thẩm Kình Thương buông Cố Phàm ra, bướng bỉnh: “Chỉ biết không thôi thì không được.”

    Cố Phàm bất đắc dĩ nói: “Vậy phải làm sao bây giờ?”

    Thẩm Kình Thương đứng lên, nhẹ giọng nói: “Ta cũng không biết. Nhưng mà sư huynh à, chúng ta có thời gian cả đời, có thể từ từ suy nghĩ.”

    “Ừ.”

    Chờ chuyện lần này kết thúc, cùng về Thanh Sơn Giáo đi.

    Sống chết hay chia lìa, cùng nhau lập lời thề, nắm tay nhau đi đến cuối đời(1), chỉ như vậy mà thôi.

    Chương 38

    Đêm không trăng gió thổi lồng lộng, là ngày thích hợp để giết người phóng hỏa.

    Một bóng đen lén lén lút lút đi ra từ trong cốc, nhìn chung quanh một vòng, khi đã chắc chắn không có ai đi theo mới ngồi xuống cạnh vách đá, lấy ra một thanh dao găm khắc lên mặt đá.

    Hình vẽ dần dần thành hình, mặc dù nét vẽ còn non nớt, nhưng vẫn có thể nhìn ra là một đóa sen nhiều cánh.

    Khắc xong, bóng đen thở phào một hơi, đang chuẩn bị đứng dậy thì phía sau lại đột nhiên nổi lên một trận gió lạnh. Một bàn tay trắng bệnh chậm rãi đặt lên vai y, xúc cảm lạnh như băng như không có chút hơi người nào, ngay cả nhiệt độ chung quanh tựa như cũng giảm xuống rất nhiều.

    Bàn tay kia ngày càng bóp chặt, khiến cho bóng đen bất giác cũng cứng còng cả người. Một giọng nói trầm thấp như có như không vang lên.

    “Cố Phàm, hình ngươi vẽ cũng không tệ.”

    “… “

    Nửa đêm nửa hôm làm ra bầu không khí đáng sợ này chỉ để nói câu đó hả tên khốn này chết đi!

    Cố Phàm nhăn mày nhăn mặt.

    “Thăng Thiên? Mấy ngày không gặp, ngươi hình như đã trở thành tử quỷ vương lượn lờ trên đường hơi xa rồi đấy nhở. Hơn nữa nếu ngươi đã ở đây, đáng lẽ nên xuất hiện trước khi ta vất vả vẽ xong ám hiệu chứ!”

    “Là Thịnh Thiên, tử quỷ vương là cái gì …” Thịnh Thiên gãi đầu một cái, lại ngáp thêm cái nữa tựa vào trên vách đá, bộ dạng mơ màng buồn ngủ như kiểu người này đã chết có chuyện xin thắp hương: “Bởi vì giáo chủ ra lệnh, nên ta phải theo dõi một mình ngươi suốt mấy tháng nay, mệt chết đi được, cho nên có phản ứng chậm cũng là có thể hiểu mà. Mấy người các ngươi đều thật là phiền a tại sao rõ ràng là hắn muốn theo đuổi ngươi nhưng lại phải là ta tới đây, giáo chủ xấu xa đáng chết à ngày nào đó ngươi dứt khoát bị chém chết ở ngã tư đường luôn đi cho xong!”

    Cố Phàm: “Ờ này, vừa rồi hình như ngươi bất cẩn nói ra nội tâm của mình rồi… hơn nữa chuyện theo dõi người khác đừng có nói oang oang cứ như cây ngay không sợ chết đứng như thế chứ… “

    “Hửm?” Thịnh Thiên nheo mắt lại, tóc mái rũ xuống tạo thành bóng đen trên mặt gã: “Ta mới vừa rồi cũng đâu nói gì. Ta tôn kính nhất là giáo chủ làm sao có thể nói ra mấy lời như muốn hắn bị chém chết ở ngã tư đường chứ?”

    Ngươi hình như lại vừa nói lại một lần nữa đấy! Bộ dáng này của ngươi hoàn toàn là bị hoắc hóa rồi!

    Cố Phàm cố dằn ham muốn muốn bổ vào mặt gã, chuyển đề tài sang hướng bình thường.

    “Ta đến tìm các ngươi, là vì chuyện Sơn Hà lệnh.”

    Trước kia Thịnh Thiên từng xuất phát từ nguyên tắc cùng bị áp bức thì là người cùng một nhà, cho nên đã dạy cho y biết một trong những ám hiệu liên lạc khi khẩn cấp của Thiên Ma, không ngờ lần này thật sự phát huy hiệu quả.

    “Hiện tại Sơn Hà lệnh tổng cộng có sáu khối, nằm trong tay các ngươi, ta, còn có Bình Pháp đại sư. Các ngươi muốn có được Sơn Hà lệnh hoàn chỉnh, còn ta thì chỉ cần an ổn, lúc này cùng hợp tác là lựa chọn tốt nhất. Ngươi biết địa điểm kho báu mà Sơn Hà lệnh chôn giấu không?”

    “Nói cho ngươi biết cũng không sao, ở Phong Linh nhai cách nơi này hai ngày lộ trình.” Thịnh Thiên hơi hí mắt đứng thẳng người lên, bước đến gần Cố Phàm: “Rốt cuộc giờ mới nhớ tới còn có giáo chủ có thể lợi dụng sao? Có điều điều kiện ngươi đưa ra, giáo chủ chắc sẽ không đáp ứng đâu. Bởi vì hắn không chỉ muốn Sơn Hà lệnh, còn muốn ngươi. Nói cách khác, ngươi phải phản bội chính đạo, Cố Phàm, ngươi cần phải suy nghĩ cho kỹ.”

    “Không thành vấn đề!” Cố Phàm đồng ý ngay.

    “… Đáp ứng nhanh như vậy tuyệt đối là có âm mưu gì đó. Thôi kệ, dù sao đây cũng là chuyện của giáo chủ.” Thịnh Thiên thở dài: “Ta sẽ giúp ngươi truyền lời. Nhưng mà… “

    Gã nghiêng người sang, che Cố Phàm ra phía sau, đặt tay lên chuôi kiếm, lạnh giọng nói với tảng đá lớn bên cạnh: “Vị khách ở kia, kịch hay xem đến bây giờ cũng nên xuất hiện đi chứ.”

    Đêm đông u ám, chỉ có ánh trăng mờ ảo chiếu rọi xuống cốc. Phía sau tảng đá lớn tối thui, từ từ hiện ra một người bóng người.

    “Nguyệt Nhi?” Cố Phàm ngẩn người: “Sao cô lại ở đây?”

    Sau lần đó, Vương Hiên Vũ bỏ mình, Vương Hạo Nam thoái vị, cả Cửu Tiêu Phái gần như hoàn toàn dựa vào một mình Nguyệt Nhi chống đỡ. Giờ đây cô mặc trên người một bộ nàng một bộ đồ xanh đậm, tóc buộc lên đơn giản ở sau ót, khuôn mặt bớt đi vẻ quyến rũ lại nhiều một phần anh khí.

    Thịnh Thiên vẫn không rút tay khỏi chuôi kiếm, xoay đầu lại hỏi nhỏ: “Ngươi quen sao? Là ai?”

    Cố Phàm suy tính chốc lát, hạ thấp giọng nói: “Một nữ nhân có ân oán với ta và cả giáo chủ nhà ngươi.”

    Thịnh Thiên len lén liếc Nguyệt Nhi một cái, quay đầu lầm bầm với Cố Phàm: “Lại còn có một chân với giáo chủ, quả nhiên nữ nhân xinh đẹp đều là hoa có gai, ta vẫn cứ là nên lấy một cô nương thành thật biết lo việc nhà biết sinh con thì hơn.”

    Sắc mặt Nguyệt Nhi đen sì: “Ai nói ta cùng cái tên Nhạc Phong đó có một chân?”

    Cố Phàm và Thịnh Thiên đồng thời chìa ngón tay chỉ vào nhau: “Hắn!”

    Nguyệt Nhi: …

    “Khụ khụ.” Ho nhẹ mấy cái, Nguyệt Nhi mới phá vỡ yên lặng, mở miệng nói: “Cố công tử, xem tình hình bây giờ, có thể hiểu thành ngươi đang bắt cá hai tay sao?”

    Bắt cá hai tay? Tức là chỉ y và Kình Thương cùng Phong Việt Trạch, hay là chỉ y và Phong Việt Trạch với Thịnh Thiên… không đúng, tại sao y phải suy nghĩ nghiêm túc loại vấn đề này như vậy, y mới không có xấu xa như thế!

    “Nguyệt Nhi cô nương, thật ra thì bây giờ chúng ta đang thảo luận một vài âm mưu, ngươi muốn cùng gia nhập không?”

    Nguyệt Nhi lạnh lùng nhìn Thịnh Thiên một cái, nói: “Âm mưu gì thế, nếu không ngại thì nói tỉ mỉ ta nghe một chút.”

    Cố Phàm nhẹ nhàng đẩy Thịnh Thiên ra, mỉm cười chân thành: “Vậy chúng ta liền nói từ chỗ làm thế nào để dụ Phong Việt Trạch vào bẫy đi.”

    Ánh mắt Nguyệt Nhi thay đổi: “Ngươi đang nói đùa à?”

    “Không có.” Cố Phàm lắc đầu: “Năm ngày sau ta sẽ dụ Phong Việt Trạch tới Phong Linh nhai, đến lúc đó mọi người bố trí sẵn trận pháp, nhất định có thể tóm gọn gã.”

    Nguyệt Nhi nhíu mày: “Ta sao phải tin ngươi?”

    “Cô tin cũng được không tin cũng chẳng sao. Coi như không hợp tác với ta thì chỉ cần cứ chuẩn bị sẵn sàng, hôm đó chắc chắn là một cơ hội tốt, chỉ xem các ngươi có biết nắm chắc cơ hội hay không thôi. Ta muốn cô hiểu rằng, mục đích của tôi, cũng chỉ là để thoát thân trong tình thế xấu này thôi.”

    Nguyệt Nhi ngẫm nghĩ một lúc, liếc Thịnh Thiên bên cạnh một cái, mới lên tiếng: “Mặc dù không biết ngươi đang có ý gì, nhưng ta sẽ thông báo tới mọi người. Ngươi cũng phải tự thu xếp cho ổn thỏa.”

    Dứt lời xoay người chuẩn bị rời đi.

    “Chờ một chút.” Cố Phàm đi về trước mấy bước, bỗng nhiên lại dừng chân, hơi mím môi hỏi: “Vương Hiên Vũ chết rồi, Vương lão tiền bối vẫn ổn chứ?”

    Nguyệt Nhi chợt dừng lại, bàn tay xiết chặt, nói nhưng cũng không quay đầu: “Thiếu gia là chết vì tham lam, nhưng nếu như không có Phong Việt Trạch, nếu như ngươi sớm vạch trần thân phận của gã thì mọi chuyện cũng sẽ không biến thành như vậy. Còn lão gia cũng sẽ không yếu đi mỗi ngày, ngươi vậy mà còn có mặt mũi hỏi sao.”

    Cố Phàm sững sờ, sau đó cúi đầu xuống, yên lặng hồi lâu mới ngẩng đầu lên nói: “Thật xin lỗi.”

    Xin lỗi, cho dù sống lại một lần nữa, cũng vẫn có chuyện không làm được không vãn hồi được. Cho dù sống lại, y vẫn để cho một ông già mất đi người con trai duy nhất.

    Nguyệt Nhi cũng không đáp lời, nhưng vẫn đứng yên ở nơi đó, bóng lưng gầy yếu gần như bị bóng đêm nuốt chửng.

    Gió rét tạt vào mặt, lạnh thấu xương.

    Qua hồi lâu, nàng mới mở miệng nói: “Ta vẫn rất hận ngươi … “

    Cố Phàm cười khổ: “Ừ, ta biết.”

    “Nhưng ta cũng không thể ghét ngươi dù chỉ một chút.”

    Cố Phàm ngớ người nhìn Nguyệt Nhi: “Cô nói gì?”

    Nhưng chỗ Nguyệt Nhi vốn đứng giờ nào còn thấy ai.

    “Hận nhưng không ghét sao? Lòng dạ nữ nhân đúng là như mò kim dưới đáy biển.” Thịnh Thiên bên cạnh rãnh rỗi góp lời, một tay đặt lên bả vai Cố Phàm: “Mà này, mới vừa rồi có người ngoài ở đây nên ta không tiện hỏi, nhưng ban nãy ngươi nói sẽ dẫn giáo củ vào bẫy là cái gì, đang lừa gạt cô ta hả.”

    Cố Phàm run run khóe miệng quay đầu nói: “Thật ra thì, là thật.”

    Thịnh Thiên: …

    ———————–

    Bonus:

    Kí sự bánh bao Kình Thương đi mua bánh ngọt lần thứ hai~

    Kình Thương cùng cọng tóc ngốc phất phơ trên đầu đi đến trước một tiệm bánh ngọt liền dừng lại.

    Ông chủ cực kỳ hoảng sợ: “Tại sao lại là ngươi!”

    Kình Thương gật đầu một cái: “Kẹo ngọt kia, lấy một cân.”

    Ông chủ nhanh chóng báo giá: “Được rồi, tổng cộng ba mươi văn tiền.”

    Kình Thương mặt không cảm xúc: “Quá đắt.”

    Ông chủ: “Chỉ bán giá đấy.”

    Kình Thương im lặng một lúc, sau đó đến gần, cầm lên ba miếng kẹo lớn nhất, hỏi: “Bây giờ thế nào?”

    Ông chủ cười âm hiểm: “Hai mươi tám văn.”

    Kình Thương gật đầu một cái, bình tĩnh lấy giấy bọc ba miếng lớn nhất kia vào, đặt xuống hai văn tiền, lặng lẽ đi ra.

    Ông chủ: …

    Chương 39

    Năm ngày nháy mắt đã trôi qua, tin tức vừa truyền đi, đám nhân sĩ giang hồ như ruồi ngửi thấy mật ngọt, rối rít tụ lại. Trong lúc nhất thời trên khắp Phong Linh nhai đều là người trong võ lâm. Ngũ đại môn phái đã sớm đợi ở chân núi.

    Nhưng nhìn kỹ thì hình như đám người Bình Pháp, Trương Đình Tân vẫn chưa xuất hiện, chỉ có một vài đệ tử hạng thấp mà thôi.

    Mặc dù đã sớm dự liệu nhưng thực tế trông thấy vẫn có chút tổn thương.

    Cố Phàm nhìn về Thẩm Kình Thương bằng ánh mắt buồn bã, mở miệng hỏi: “Ta không được người ta tin tưởng đến vậy sao?”

    Thẩm Kình Thương mặt lạnh tanh vuốt lông sư huynh nhà mình: “Cũng không hẳn, mấy vị chưởng môn chắc là đã đến, chẳng qua là lúc này chưa cần thiết ra mặt thôi.”

    “Có lý.” Cố Phàm nâng càm nói: “Nhị sư đệ đã trở về Thanh Sơn Giáo rồi, Kình Thương à ngươi cũng đi điều tra một phen đi.”

    Thẩm Kình Thương: “Không đi.”

    “Tại sao?”

    Vẻ mặt Thẩm Kình Thương vẫn không chút cảm xúc: “Sư huynh chỉ cần vừa cách xa ta, sẽ bị người khác lừa đi.”

    Cố Phàm: …

    Tại sao, tại sao y lại không có cách nào phản bác những lời này? Vô lý vãi!

    Hít sâu một hơi, Cố Phàm cố gắng che giấu chột dạ của mình, ho mấy tiếng, xua tay nói: “Lần này sẽ không thế đâu, ngươi đi nhanh về nhanh là được.”

    Thẩm Kình Thương nheo mắt nhìn y hồi lâu: “Sư huynh có phải là có chuyện gì đang gạt ta không?”

    Cái này chẳng lẽ chính là trực giác của dã thú trong truyền thuyết sao, còn có để cho người ta sống hay không hả.

    Cố Phàm toát mồ hôi lạnh, vội chối bỏ: “Tuyệt đối không có. Kình Thương sao ngươi lại nghĩ vậy?”

    “Ừm, chỉ thuận miệng hỏi mà thôi, tiền án của sư huynh quá nhiều.” Thẩm Kình Thương ngẩng đầu nhìn trời ra vẻ đang nghĩ lại: “Khi còn bé cũng vậy, lén ăn thức ăn của ta còn giấu diếm ta, cầm mấy quả trứng chim nướng khét lẹt còn nói là cơm tối của ta… “

    Chuyện từ đời nào rồi đừng có lôi ra đâm chọc y chứ!

    Cố Phàm không thể phản bác, chỉ đành câm nín.

    Thẩm Kình Thương nghiêng đầu qua, thở dài: “Sư huynh thật sự chẳng thay đổi chút nào đâu.”

    Chỗ nào không thay đổi, là mặt ngốc nghêch hay mặt bị ngươi bắt nạt? Có một tên sư đệ như vậy y mới phải thở dài đi!

    Thẩm Kình Thương vừa ra một chiêu này, cột máu của sư huynh trở về số không.

    Không đợi cho Cố Phàm khôi phục, Thẩm Kình Thương vươn tay xoa đầu y, trong đôi mắt đen nhánh có vài thứ y không thể hiểu: “Nếu sư huynh muốn làm như vậy, thì ta sẽ đi một chuyến, nhưng nếu như trong thời gian này mà sư huynh lại biến mất nữa, ta sẽ rất tức giận.”

    Cố Phàm gạt tay hắn ra, hơi hé miệng định nói lại nhưng rồi chỉ ừ một tiếng.

    Kình Thương, ta chỉ gạt ngươi một lần cuối cùng này thôi.

    Bóng lưng Thẩm Kình Thương rất nhanh đã đi mất. Cố Phàm nhìn xuống dưới núi, rồi xoay người đi vào sâu trong rừng.

    Trời đông giá rét, ngọn núi hoang vu, một khối đá màu xanh thẫm chặn đứng giữa đường. Cố Phàm dừng bước lại bên cạnh tảng đá, sau đó la lớn: “Phong Việt Trạch.”

    Không có phản ứng.

    “… Giáo chủ?”

    Không phản ứng.

    “Nhạc huynh?”

    Vẫn không có phản ứng.

    “… Ngươi nếu không ra ta sẽ đi.”

    “Chậc chậc, A Phàm vẫn thiếu nhẫn nại như vậy.” Bỗng có một giọng nói vang lên phía trên, Cố Phàm hơi nhíu mày, ngẩng đầu nhìn lên.

    Phong Việt Trạch đang gập một chân ngồi trên tảng đá, mái tóc dài màu đen được búi cao nhẹ nhàng, mặc một bộ trường bào xanh thẫm, tay áo thêu nổi hoa văn, tư thái nhàn nhã, trên mặt vẫn là nụ cười cợt nhả ngàn năm không đổi.

    “Ngươi nếu gọi ta là tướng công, ta đã sớm ra rồi ý chứ?”

    Cố Phàm: “… Không, vậy mời ngươi cả đời đừng có lòi mặt ra.”

    “A Phàm, khẩu thị tâm phi không được đâu.” Cánh tay Phong Việt Trạch chống xuống, nhảy từ trên cao xuống đất, còn trở tay ôm lấy Cố Phàm, đặt cằm lên hõm vai y: “Ừm, gầy đi rồi. Sau khi quay về với ta sẽ chăm nuôi thật tốt, cho hết cái dáng vẻ gió thổi cái là bay ngay này đi.”

    Còn gầy nữa, ngươi đang chọn thịt heo sao? Hơn nữa y nào có gầy, một trận gió mà có thể thổi bay thì chỉ có thể là bão, tuyệt đối là bão!

    Cố Phàm cạn lời, lui ra mấy bước, tránh khỏi Phong Việt Trạch, lên tiếng: “À thì, giáo chủ, đã đến lúc rồi, có phải ngươi nên xuất hiện rồi không.”

    Phong Việt Trạch cũng chẳng để ý thả tay để y tránh ra, nghiêng người dựa vào trên đá, đưa tay mân mê môi dưới, cười vô cùng yêu nghiệt: “Cái này không cần vội, nhưng mà A Phàm à, ngươi đang lo lắng gì sao? Nếu theo như kế hoạch thì sẽ chẳng có bất trắc gì xảy ra hết, hay là nói, ngươi có ý định gì khác hửm?”

    Cố Phàm chột dạ, nhưng ngoài mặt vẫn cố nén không thay đổi sắc mặt, giọng nói vững vàng: “Nếu không theo kế hoạch thì ta biết làm gì.”

    “Cũng đúng.” Phong Việt Trạch như có điều suy nghĩ nhìn Cố Phàm một cái: “Nếu ngươi còn phản bội ta một lần nữa, ta sẽ giết ngươi.”

    Cố Phàm hơi run: “… Chúng ta vẫn nên hòa bình chút thì tốt hơn, đánh đánh giết giết sẽ mất lòng nhau lắm.”

    Phong Việt Trạch cười cong mắt, thờ ơ trả lời: “Biết làm sao được, ta là người của Ma giáo mà.”

    Dưới núi đã bị đoàn đoàn vây kín, ngay cả tiếng gió Tây Bắc rít gào cũng gần như bị bức tường người chặn lại, không thể xuyên qua. Mọi người cũng không biết địa điểm chính xác của kho báu, rối rít nhốn nháo muốn đi lục soát khắp núi, ai cũng có lợi ích của riêng mình, số người tuy nhiều nhưng cũng đã bắt đầu xuất hiện lục đục nội bộ. Rộn rộn ràng ràng cũng chỉ là một mớ hổ lốn.

    Cố Phàm mắt lạnh nhìn ra, trong lòng chỉ muốn cười khổ.

    Những người như thế, chẳng trách đời trước Thanh Sơn Giáo thiếu chút nữa bị diệt môn cũng gần như không có ra tương trợ, cái gọi là võ lâm chính đạo, có bao nhiêu người trong lòng có việc nghĩa chung của giang hồ?

    “Ngươi thất vọng?” Phong Việt Trạch nhướn mày hỏi.

    Cố Phàm lắc đầu một cái: “Cuộc sống vốn chính là như vậy, có cái gì phải thất vọng?”

    “Nếu trên đời này có nhiều người ác như vậy, còn người tốt cực ít, ” Phong Việt Trạch cười thờ ơ: “Vậy ngươi cũng trở thành kẻ ác không phải là được rồi sao, cần gì phải đứng đây căm phẫn.”

    Cố Phàm nhìn gã, mở miệng nói: “Mọi người đều là kẻ ác, vậy thế giới này còn ý nghĩa gì?”

    Phong Việt Trạch híp mắt lại, bỗng thấp giọng cười nói: “A Phàm, câu trả lời này của ngươi rất thú vị. Nhưng có điều ngươi không biết, thật ra thì làm một kẻ ác cũng là chuyện hết sức cực khổ.” Dừng lại chốc lát, gã lầm bầm thêm một câu như đang tự nói với bản thân: “Trở thành kẻ ác, thì bất cứ lúc nào cũng phải đề phòng người khác, dù là bất cứ ai cũng không thể hoàn toàn tin tưởng, cũng không thể thân cận với ai. Cả đời chỉ có một mình mình, chỉ có thể tự mình thương mình, đó chẳng phải là chuyện rất đáng buồn sao?”

    Cố Phàm ngẩn người, bỗng cảm thấy lồng ngực như bị thứ gì đè nén, khiến lòng y thoáng dâng lên một cơn buồn thương. Qua hồi lâu, y mới mở miệng nhẹ giọng nói: “Ngươi còn có Phong An Lan, còn có Thịnh Thiên và lão Mạnh.”

    “Ừ, ta còn có bọn họ.” Phong Việt Trạch gật đầu một cách đứng đắn: “Nhưng dù vậy, A Phàm à, chỗ ta còn thiếu một mỹ nhân, cho nên sẽ không để ngươi đi đâu.”

    Cố Phàm: “… “

    Y mà còn thương cảm cái tên không tiết tháo này nữa thì y tuyệt đối là một tên ngu không có sai đâu đờ mờ!

    “Đúng rồi A Phàm, chút nữa ta muốn làm vài chuyện xấu.”

    “Hở?” Cố Phàm còn chưa phản ứng kịp, Phong Việt Trạch bỗng nhiên ra tay, vỗ một chưởng lên một thân cây cổ thụ ở cạnh vách đá. Thân cây to lớn mấy người ôm mới xuể vậy mà gãy thành từng đoạn, sau đó ầm ầm lăn xuống, đập vào đám người bên dưới.

    Tựa như giọt nước bắn vào chảo dầu đang sôi, trong lúc nhất thời đám đông bên dưới trở nên nhốn nháo vô cùng, ai cũng rối rít lo chạy thoát thân.

    Phong Việt Trạch vẫn bình tĩnh sửa sang lại ống tay áo, sau đó vung tay lên. Lập tức có mấy người bịt mặt không biết từ đâu xuất hiện hô to với bên dưới: “Giáo chủ Thiên Ma giáo giá lâm, Thiên Ma giáo thiên thu vạn đại, nhất thống giang hồ!”

    Mí mắt Cố Phàm giựt liên tục: “Ngươi có thể giải thích một chút đây là tình huống gì được không?”

    Phong Việt Trạch cười híp mắt hất cằm: “Thời buổi này nhân vật phản diện lên sàn diễn, đều cần khí thế.”

    Cố Phàm: …

    Cái mọe gì thế!

    Chương 40

    Sau một loạt tiếng ầm ầm vang lên, những đoạn cây cổ thụ lăn nhanh xuống dưới, khiến bụi đất mù mịt. Mà bên sườn dốc núi, một đám người Thiên Ma giáo mặc quần áo màu xám tro nối đuôi nhau xuất hiện, rồi nhanh chóng tản ra, tạo thành một nửa hình tròn vây xung quanh những người của chính đạo bên dưới. Lá cờ lớn màu máu tung bay phần phận trong gió.

    Đám người của võ lâm vốn đã hỗn độn, lòng người không đồng nhất, thấy tình cảnh này, có người cầm vũ khí liều lĩnh muốn xông lên, nhưng cũng có người len lén lui về phía sau, chuẩn bị tìm cách tẩu thoát, khiến cho khung cảnh đã loạn càng thêm loạn, chứ nói gì đến trận hình.

    “Mọi người đừng hoảng!” Thấy tình thế bất ổn, một giọng nói bỗng vang lên giữa đám người, chung quanh tựa hồ yên lặng hẳn, đám đông hỗn loạn dần ổn định hơn. Một vị hòa thượng mặc áo cà sa màu vàng bước ra, đi theo phía sau ông là ba bốn người, chính là Bình Pháp đại sư cùng mấy vị chưởng môn.

    Phong Việt Trạch nhét hai tay vào ống tay áo, thờ ơ nhìn bọn họ, cười nói: “Mấy vị rốt cuộc cũng chịu xuất hiện rồi? Ta còn tưởng các ngươi muốn làm rùa đen rút đầu.”

    “Hừ.” Trương Đình Tân liếc Cố Phàm một cái, khinh thường nói: “Tiểu tử, chúng ta làm như thế gọi là bày mưu rồi mới ra tay, ngươi chớ có ngông cuồng.”

    Phong Việt Trạch vẫn chẳng thèm để ý: “Sao thế, đến nông nỗi này rồi mà ngươi vẫn muốn trổ tài miệng lưỡi nhanh nhạy sao?”

    Bình Pháp đại sư chắp hai tay, nói: “A di đà phật, lời này của thí chủ sai rồi, có phải là miệng lưỡi ra oai hay không thì hồi sau mới biết, chỉ mong lúc này thí chủ có thể bỏ đao xuống, quay đầu lại là bờ.”

    “Quay đầu lại là bờ?” Phong Việt Trạch kéo Cố Phàm qua, hết sức vô sỉ còn cọ lên mặt y vài cái, sau đó nói: “Đại sư là muốn ta và ngươi cùng đi làm hòa thượng sao? Thế thì không được, không giấu gì đại sư, nhà ta có mỹ nhân, không xa người ta được đâu.”

    Cút m* ngươi đi, Bình Pháp đại sư đang lén xem thường kia kìa có biết không!

    Quả nhiên da mặt dày không đối thủ!

    Mặt Cố Phàm không dày như gã, đương nhiên không địch lại, chỉ đành nhếch mép một cái rồi định dịch sang bên cạnh cách ra một khoảng. Nhưng bỗng nhiên cánh tay Phong Việt Trạch gập lại, vòng qua bả vai y, kéo nhẹ một cái khiến y gã vào lòng gã, rồi còn giương mắt cười cợt nhìn đám người bên dưới: “Xem ra các ngươi quá xấu xí, lời nói ra quá thối, dọa phu nhân nhà ta bị sợ rồi.”

    Đờ mờ, nếu có sợ thì cũng là bị tên khốn này dọa chứ. Trước mặt mọi người có thể chú ý một chút ảnh hưởng không có thể không? Thân là gián điệp nằm vùng y chỉ bán võ không bán thân biết chưa!

    Cố Phàm đẩy Phong Việt Trạch ra, vỗ mạnh lên quần áo vài cái, cắn răng nghiến lợi lên tiếng: “Ai là phu nhân của ngươi?”

    Phong Việt Trạch làm ra vẻ vô tội nhìn sang, lại ung dung nắm lấy một cánh tay Cố Phàm, thái độ tự nhiên, giọng điệu chân thành.

    “A Phàm, nếu ta đã trêu ghẹo ngươi, ta đương nhiên sẽ có trách nhiệm với ngươi.”

    Cố Phàm nổi gân xanh trên chán: “Ý tốt của giáo chủ, ta thẹn không dám nhận.”

    Phong Việt Trạch cười khẽ: “Không sao, ta làm là được.”

    Cố Phàm: “… “

    Ai cũng được tới chém chết tên này giúp y đi!

    “E hèm, quấy rầy các ngươi mặc dù có chút thất lễ …” Đường Như Phong chen miệng vào: “Nhưng các ngươi tốt nhất nên nhìn chung quanh một chút.”

    Cố Phàm ngẩn ra, sau đó đưa mắt nhìn theo lời ông mới phát hiện bên ngoài vòng người của ma giáo, chẳng biết từ lúc nào đã có thêm một đám người nữa, đang đứng nghiêm chỉnh trên đường núi, nhìn quần áo thì là người thuộc ngũ đại môn phái.

    … Thật sự có người tới chém tên kia rồi, còn không chỉ là một người mà là cả đám luôn!

    Những người đó dần tụ tập lại, cộng thêm đám người của chính đạo đứng ở giữa, nhân số ước chừng gấp đôi người của ma giáo, lại tạo thành thế bao vây. Tình thế đảo ngược trong nháy mắt.

    Trước đó Cố Phàm quả thật từng liên hệ với chính đạo thông qua Trương Đình Tân, giao hẹn hợp lực cùng bắt Phong Việt Trạch. Nhưng mà đám người Bình Pháp lại không kể lại chi tiết kế hoạch cho y, cẩn thận là cần thiết nhưng không hổ là một đám cáo già.

    “Thấy tình trạng hiện giờ, ma đầu ngươi còn muốn tiếp tục đối nghịch sao? Còn không mau mau đầu hàng.” Thẩm Như Phương của Hoa Thanh phái cười lạnh, vắt ngang phất trần chỉ vào Phong Việt Trạch nói.

    Liếc bức tường người đang bao vây kín kẽ, Cố Phàm lấy cùi chỏ đụng vào Phong Việt Trạch, có vẻ hả hê nói: “Loại chuyện này, ý câu sau của bọn họ nhất định là đối phó với ma đầu ngươi không cần nói đạo nghĩa giang hồ, mọi người cùng nhau tiến lên.”

    Phong Việt Trạch nhìn lại Cố Phàm, rồi gã khẽ mỉm cười, lên tiếng hỏi: “Nếu ta chết, A Phàm ngươi có đi theo ta không?”

    Cố Phàm đơ mặt trả lời: “Yên tâm, ta sẽ không theo đâu. Nếu ngươi thích ta, thì nhất định là hy vọng ta sống tiếp thật vui vẻ mà.”

    Phong Việt Trạch hờ hững tiếp lời: “Vậy cũng không được. Nếu ta thích ngươi, vậy làm sao có thể ném một mình ngươi xuống được chứ?”

    Làm ơi để y lại một mình đi!

    Cố Phàm mặt nhăn mày nhíu, vô cùng muốn tát lên mặt gã.

    Nhìn biểu cảm trên mặt y, Phong Việt Trạch thoáng cười, lại quay đầu nhìn đám người đông nghịt bên phía dưới, mở miệng nói: “Nếu ngươi không muốn chết cùng ta, vậy chúng ta sống cùng nhau đi.”

    “Ma đầu, ngươi đến bây giờ còn cuồng ngôn sao? Chịu chết đi!”

    Dưới chân núi đã sớm có người không kiềm chế được, giơ đao xông lên. Bóng đao sáng loáng, sát khí nồng nặc, nhưng bỗng dưng dừng lại, người nọ tựa như bị một bàn tay vô hình bóp chặt cổ họng, không thể động đậy. Hắn cúi đầu, nhìn nửa đoạn mũi kiếm sắc bén lộ ra trên lồng ngực với vẻ không thể tin nổi, chỉ biết hừ hừ vài tiếng, từ từ ngã xuống đất.

    Một tên ảnh vệ của Thiên Ma giáo tiến lên rút kiếm ra, không nói một lời lui trở về vị trí của mình, cúi đầu đứng thẳng, như một cái bóng mỏng manh. Phong Việt Trạch cũng không thèm liếc thi thể nằm bất động ở đó lấy một cái, chỉ thờ ơ sửa sang lại cổ áo, trên mặt vẫn chẳng có chút biểu cảm thừa thãi nào, nhưng cả người gã như tỏa ra mùi vị đẫm máu không thể xem thường khiến người khác bất giác muốn tránh thật xa. Xung quanh cũng trở nên yên tĩnh lạ thường.

    Người chết là đệ tử của Tuyệt Tiên các, Đường Như Phong là người đầu tiên không kềm chế được, “phạch” một tiếng khép lại cây quạt sắt trong tay, mắng to: “Ma đầu, chẳng lẽ Tuyệt Tiên các của ta sợ ngươi sao, mọi người cùng nhau xông lên!”

    Ông nói xong, người của Tuyệt Tiên các đều phấn chấn hơn hẳn, muốn hô nhau mà lên, nhưng có vẻ người của những môn phái còn lại bị một màn vừa nãy dọa sợ, cho nên chỉ mắt lạnh đứng nhìn, chủ chương nhìn họ đánh xong rồi tính tiếp. Vẻ mặt Đường Như Phong hết đỏ lại trắng, vừa xấu hổ vừa tức giận nói: “Sao thế, chẳng lẽ các ngươi đều bị sợ vỡ mật sao? Bây giờ chúng ta đang chiếm thượng phong cơ mà!”

    “Thượng phong á, các ngươi chắc chắn sao?” Phong Việt Trạch lên tiếng bằng cái giọng như mọi chuyện chẳng hề liên quan đến mình.

    Bình Pháp đại sư tiến lên đọc một câu Phật hiệu, hỏi: “Thí chủ có ý gì?”

    Nói được một nửa, ông chợt đổi sắc mặt, từ từ ngã quỵ dưới đất. Lại quay đầu nhìn, những người phía sau đều nghiêng ngả ngã hết xuống.

    “Ngươi … ngươi hạ độc?”

    “Ừ, không sai.” Phong Việt Trạch thoải mái thừa nhận: “Ta hạ độc. Nếu không các ngươi nhiều người như vậy, từng tên đánh tới, ta chẳng phải sẽ mệt lắm sao?”

    “Tên hèn hạ!” Đường Như Phong quỳ một chân xuống đất, thở hổn hển, thấy sắp chống đỡ không nổi liền tức miệng mắng to.

    Phong Việt Trạch vẫn ung dung nhìn ông, khoanh hai tay cười như không cười nói: “Không dám nhận, Đường các chủ thật là quá khách khí.”

    Đường Như Phong nghẹn họng, không nói được gì, trợn mắt ngất đi.

    Phong Việt Trạch chép miệng một cái, nói với Cố Phàm: “Người này thật là vô dụng, A Phàm à ngươi còn mạnh hơn hắn nhiều.”

    Cố Phàm: …

    Chương 41

    Công dụng của thuốc kia rất lợi hại, chưa qua một nén nhang, cả đám người dưới chân núi đã nằm thẳng cẳng, chỉ có Bình Pháp đại sư vẫn gắng giữ được chút tỉnh táo.

    Ông nhìn những người phía sau một vòng, biết đã không thể cứu vãn, chỉ nhìn lướt qua Cố Phàm một cái rồi lên tiếng hỏi Phong Việt Trạch: “Xin hỏi thí chủ hạ độc từ khi nào?”

    Phong Việt Trạch cười nói: “Có lẽ là ta đã cài nội gián để hạ độc vào trong cơm nước của các ngươi, mà cũng có thể là khi tới đây các ngươi giẫm phải thứ gì không nên giẫm, ai mà biết được?”

    Rõ ràng chính là Mộ Dung Tử Hiên giúp rắc bột thuốc vào trong gió… còn cái gì mà giẫm phải thứ gì không nên giẫm, ý ngươi là thứ gì, phân chó á hả! Thời buổi này nhân vật phản diện chơi trò ra vẻ thần bí là xưa rồi diễm ơi, sóng trước mà cứ không chịu nghĩ ra cái gì sáng tạo hơn cẩn thận bị sóng sau xô chết trên bờ cát đấy.

    Cơ mà, tại sao trước khi mọi người ngã xuống đều nhìn y nhỉ, thật là tình thương mến thương… mới là lạ! Cứ thế một hồi y nhận được mấy trăm ánh mắt coi khinh, trong đó ánh mắt của đồng chí tốt của sư phụ là Trương Đình Tân là hung ác nhất, sẽ chết đấy, đợi khi mọi chuyện kết thúc tất cả y tuyệt đối sẽ chết đấy!

    Cố Phàm bỗng cảm thấy dạ dày rất đau, rất đau…

    “À thì, giáo chủ, hay là chúng ta đi trước đi.” Y thật sự chịu không nổi nữa.

    Phong Việt Trạch quay đầu nhìn y đầy nghi ngờ, có vẻ khá nhức đầu nói: “A Phàm vội như vậy sao? Vậy cũng hết cách.”

    Gã vừa dứt lời, bỗng loáng cái đã không thấy bóng dáng đâu, hóa ra là phi thân đến phía sau lưng Bình Pháp đại sư dưới chân núi, giơ chân dứt khoát đạp một cước khiến Bình Pháp ngất xỉu. Ngay lập tức lại có ảnh vệ xuất hiện, bắt đầu lục soát trên người của các hòa thượng chùa Nam Lâm, không lâu sau đã tìm thấy một miếng cuối cùng của Sơn Hà lệnh.

    Cố Phàm: …

    Bởi vì không muốn đợi người ta ngất đi cho nên mới tự mình ra tay sao? Mà sao phải đạp? Người ta dầu gì cũng là bắc đẩu võ lâm ngươi tôn trọng một chút đi chứ khốn kiếp!

    “Ngươi không thể dùng cách ôn hòa như điểm huyệt sao?”

    Phong Việt Trạch ra vẻ vô tội quay đầu lại: “Chút nữa ông ta tự hóa giải huyệt đạo thì làm thế nào? Hơn nữa, cái đầu trọc của ông ta quá lóa mắt.”

    Đạp người ta ngất đi thì chút nữa người ta cũng sẽ không tỉnh lại sao? Trọng tâm là câu sau kia chứ gì, đầu trọc thì làm sao chọc tới ngươi cái gì hả!

    Cố Phàm lặng lẽ xoay người.

    Y không nhìn thấy gì hết, không nghe được gì hết, y chỉ là một tòng phạm cho nên đại sư à ông nửa đêm nếu có muốn đi đòi mạng thì nhớ tới tìm Phong Việt Trạch đừng tìm y nha. (ĐM ngươi tỉnh lại đi đại sư rõ ràng còn chưa có chết!)

    “Các ngươi vẫn còn ở đây lãng phí thời gian làm gì?”

    Cách đó không xa bỗng có tiếng bước chân truyền tới, một giọng nói quen thuộc nói vang lên.

    Cố Phàm ngẩng đầu nhìn lại, là Mộ Dung Tử Hiên. Hắn vẫn mặc trường bào màu tím, tóc đen trải dài qua vai, vẫn là dáng vẻ lười biếng lại hờ hững, cau mày nhìn về phía Phong Việt Trạch lộ rõ sự không kiên nhẫn.

    Nhớ tới tình trạng như nước với lửa của hai tên này ở đời trước, Cố Phàm bỗng thấy nguy to, chỉ đành cướp lời Phong Việt Trạch mở miệng trước: “Chúng ta giờ phải đi đến chỗ cơ quan ngầm mà Sơn Hà lệnh ẩn giấu. Mộ Dung, lần này đa tạ ngươi.”

    Mộ Dung Tử Hiên hừ lạnh một tiếng, chẳng thèm nhìn Phong Việt Trạch thêm nữa, quay người rời đi.

    “Ta cần ngươi cảm ơn làm gì, chẳng qua là ở gần đây nên mới ra tay thôi.”

    Phong Việt Trạch trở lại bên cạnh Cố Phàm, hơi nheo mắt hất cằm, nói một cách thâm sâu: “Tên này cũng thú vị đấy.”

    Cố Phàm thở phào, trên mặt cũng nở một nụ cười, nhẹ giọng nói: “Tất nhiên, đây chính là bạn của ta mà.”

    Bởi vì là bạn, cho nên mới tin tưởng y vô điều kiện. Người ta kết bạn với nhau không chỉ bởi một chữ tình, mà còn cả chữ nghĩa trong đó.

    Cơ quan bí ẩn nằm cách đó không xa, chỉ có điều khá kín kẽ, cho nên dù người của chính đạo đã tìm trên núi mấy ngày nay cũng vẫn không thể tìm được.

    Lúc này có Phong Việt Trạch dẫn đường, rất nhanh bọn họ đã đến trước một vách đá. Gã bước lên trước gõ lên mặt đá một loạt những tiết tấu lạ lùng, ngay sau đó bên trong vách đá phát ra âm thanh cơ quan đang chuyển động. Uỳnh uỳnh vài tiếng, vách đá mở ra một khe hở rộng đủ ba người, cao bằng khoảng một người, ở giữa còn lõm vào một khối, chính là hình dáng của Sơn Hà lệnh.

    Cố Phàm móc trong lòng ra một khối, lại chìa tay ra với Phong Việt Trạch: “Mau lấy ra đi.”

    Phong Việt Trạch cũng không để cho đám ảnh vệ theo tới, Sơn Hà lệnh do chính gã cầm, thấy Cố Phàm mặt dày chìa tay ra như chuyện đương nhiên, gã vừa cười vừa nói: “A Phàm, ta phát hiện chúng ta thật sự càng ngày càng có tướng phu thê rồi.”

    Cố Phàm ngẩn người, hỏi: “Giống chỗ nào?”

    Phong Việt Trạch: “Chỗ da mặt dày.”

    Cố Phàm: …

    Thật sự rất muốn đập chết gã…

    Đúng lúc này ánh mắt Phong Việt Trạch trở nên sắc bén, nhìn ra cánh rừng sau lưng.

    “Có người.”

    Cố Phàm nhìn theo tầm mắt gã, cả người cứng đờ.

    “Kình Thương?”

    Trước đó y đã dẫn dụ Kình Thương đi khỏi, lại cố ý dặn Mộ Dung nghĩ cách ngăn hắn lại, không ngờ hắn vẫn đi theo.

    Thẩm Kình Thương chỉ thờ ơ liếc Phong Việt Trạch một cái, sau đó nhìn về phía Cố Phàm, mặt không cảm xúc, nhưng mùi vị nguy hiểm trên người lại tản ra không chút che giấu, giống như một con thú nhỏ bị thương.

    “Sư huynh đã từng nói, sẽ không phụ ta.”

    Cố Phàm thấy nhói nơi ngực, cụp mắt xuống, chỉ lẩm bẩm nói: “Xin lỗi.”

    Ta xin lỗi, chỉ lừa gạt ngươi một lần cuối cùng này nữa thôi.

    Ánh sáng trong mắt Thẩm Kình Thương dần tàn lụi, khí thế trên người càng lúc càng rét lạnh, tựa như có thể cắt tổn thương người khác vậy.

    Khóe miệng Phong Việt Trạch hơi cong lên, cười không ra tiếng: “Xem ra A Phàm đang định lựa chọn ta, ngươi e là đã đến muộn rồi.”

    Vẻ mặt Thẩm Kình Thương lộ rõ sự mờ mịt, sắc mặt tái nhợt, càng khiến cặp mắt đen láy kia thêm rõ ràng. Hắn nhìn chằm chằm vào Cố Phàm, đôi môi trắng bệch mím chặt hiện ra chút màu máu ở giữa, hắn dường như còn hơi mỉm cười. Rồi hắn dời mắt đi chỗ khác, nhìn Phong Việt Trạch, gằn từng chữ: “Vẫn chưa muộn, ta có thể giết ngươi.”

    Hắn vừa nói xong đã ra tay ngay, nhanh đến mức không nhìn rõ thân hình, chỉ một cái chớp mắt đã đến bên cạnh Phong Việt Trạch, mũi kiếm chém về phía cổ gã, nhưng lại bị một lực đạo kỳ lạ đón đỡ. Tay Thẩm Kình Thương hơi chấn động, nghiêng người tránh khỏi đòn đánh trả của Phong Việt Trạch, nhảy lùi lại sang bên kia. Phong Việt Trạch cũng đã rút kiếm ra khỏi vỏ, ánh kiếm lóe sáng, trong nháy mắt chỗ Thẩm Kình Thương đang đứng đã lõm thành một khối.

    Hai người đều là cao thủ hiếm thấy, Cố Phàm có muốn tham gia cũng không cách nào nhúng tay. Muốn tách bọn họ ra, chỉ có thể mở cơ quan trước để khiến họ bị phân tâm, sau đó có gì cũng dễ nói.

    Nghĩ tới đây, Cố Phàm vội vã đem sáu khối Sơn Hà lệnh ghép lại theo hình vết lõm, dùng sức mở phần giữa hang đá.

    … Không có phản ứng gì hết.

    Tại sao! Chẳng lẽ là bởi vì lần trước y làm vỡ một miếng trong số đó? Không thể, thứ đạo cụ then chốt như vậy mà dễ dàng bị hỏng thế sao, cứ tùy tiện tìm một cái chìa khóa có khi còn bền chắc hơn thứ này nhiều đấy biết không!

    Mà bên kia, Thẩm Kình Thương và Phong Việt Trạch đang đánh nhau ngày càng dữ dội. Phong Việt Trạch không hổ là giáo chủ Thiên Ma giáo, kiếm pháp không chút sơ hở, Thẩm Kình Thương hơi rơi xuống thế hạ phong. Cố Phàm vừa cố gắng mở cơ quan, vừa chú ý đến màn so chiêu của hai người, trong lòng sốt ruột vô cùng.

    Lúc này, Thẩm Kình Thương đột nhiên lao nhanh về phía trước, mũi kiếm chỉ thẳng vào ngực Phong Việt Trạch. Phong Việt Trạch hừ lạnh một tiếng, vô cùng nhẹ nhàng tránh sang bên cạnh một bước, lưỡi kiếm dài mỏng trong tay gã nhanh chóng chém về phía đối phương. Nhưng Thẩm Kình Thương lại hoàn toàn không có ý định né tránh, còn thuận theo lại gần Phong Việt Trạch. Hắn không chút để ý đến vết thương trên bả vai, một tay nắm chặt thanh kiếm đâm trên người mình, tay kia cầm chắc vũ khí vung xuống thật mạnh, chiêu thức mạnh mẽ, lóe sáng sắc bén, lại có một loại áp lực như khí thế của thiên quân —— chiêu này của hắn có vẻ nghiêng về đao pháp, sử dụng lúc này lại rất tự nhiên như nước chảy mây trôi, có thể thấy đã “ngộ” ra được cảnh giới kiếm pháp của Thanh Sơn Giáo. Phong Việt Trạch hơi nhíu mày, quyết định buông chuôi kiếm ra thật nhanh, lui về phía sau tránh đến bên cạnh Cố Phàm.

    Mà khi thấy Thẩm Kình Thương bị thương, Cố Phàm cũng rất hoảng sợ, bàn tay hơi run khiến Sơn Hà lệnh lệch sang bên phải nửa vòng, nhất thời núi đá lún xuống, cơn chấn động dữ dội xảy ra, cánh cửa vốn đóng chặt ấy vậy mà lại mở ra. Nhưng cơn chấn động vẫn không có xu hướng dừng lại, mà ngược lại càng diễn ra hung tợn hơn. Ba người đều đứng không vững. Cố Phàm ở gần cửa nhất, không kịp nắm lấy vách đá, ngã nhào vào bên trong, đồng thời cũng thầm mắng to.

    Lần trước ngã vách núi lần này ngã sơn động, tình tiết câu chuyện không thể đổi mới chút để y có thể ngã vào trong một cách đàng hoàng được hay sao!

    Chương 42

    Tình tiết này, diễn biến này, sao cứ thấy gay go vậy!

    Cố Phàm mặt xám mày tro bò dậy từ dưới đất, vội nhào qua ra sức đẩy cửa đá.

    Quả nhiên, đẩy không ra.

    Y trợn đôi mắt như cá chết, nhìn về phía cái tên vẫn khoanh tay lười biếng tựa vào trên vách đá mang dáng vẻ như chuyện không liên quan đến gã là mấy – Phong Việt Trạch.

    “Nghe nói chỗ này là nơi trước kia Thiên Ma giáo xây dựng, ngươi biết chút nữa phải đi ra ngoài thế nào không?”

    Phong Việt Trạch lắc đầu, lời nói thành khẩn: “A Phàm, càng vào những lúc như này thì càng phải bình tĩnh. Ví dụ như ta, rõ ràng ta hoàn toàn không biết nơi này rốt cuộc có bao nhiêu cơ quan, cũng không biết tiếp theo nên đi như thế nào, nhưng ta vẫn rất trấn định mà.”

    Cố Phàm hết ý kiến, không thèm nói gì xoay người, lặng lẽ mò mẫm đi vào trong.

    Phong Việt Trạch đi theo phía sau, tâm trạng có vẻ rất tốt còn hỏi: “Sao thế, A Phàm, bình tĩnh lại chưa?”

    Bình tĩnh con em gái ngươi, lạnh đến mức sắp chết cóng(1) rồi mà vẫn còn phải tâm như tro tàn sao!

    Y ngay cả đầu cũng lười quay lại, Cố Phàm cắn răng nói: “Giáo chủ có cái nhìn hơn người, tại hạ thụ giáo.”

    “A Phàm thật là quá khen.” Phong Việt Trạch vừa làm bộ khiêm tốn, vừa vô cùng tự nhiên đi vượt qua Cố Phàm, bước tới phía trước, lấy từ trong lòng ra một viên dạ minh châu, ánh sáng màu xanh tỏa ra khiến hành lang tối thui sáng lên không ít.

    “Ngươi không phải là không biết đường sao?” Cố Phàm không hiểu hỏi.

    Phong Việt Trạch quay đầu lại, nửa gương mặt bị ánh sáng nhạt chiếu vào, đôi mắt tràn đầy vẻ ranh mãnh, nhếch miệng lên, lộ ra một nụ cười vô cùng thiếu đòn: “Mới vừa rồi là gạt ngươi thôi.”

    Cố Phàm: …

    Ai nói tên này thích y hử? Đây tuyệt đối là có thù oán với y mới đúng!

    Rẽ trái rẽ phải trong sơn động mấy lượt, Phong Việt Trạch thỉnh thoảng dừng lại để phân biệt phương hướng, vậy mà đường đi cũng suôn sẻ bất ngờ. Không hổ là giáo chủ, thật là văn có thể thi trạng nguyên, võ có thể đánh lưu manh, nhớ đường cũng rất chuẩn như la bàn. Nhìn có vẻ không đứng đắn, xa cách, bí ẩn, nhưng người như vậy có lẽ… sẽ không vì chút chuyện nhỏ mà đau lòng đâu. Như vậy …

    Cố Phàm bất tri bất giác chìm sâu vào trong suy nghĩ của mình, không nhận ra Phong Việt Trạch đã ngừng lại, liền đập mạnh vào người gã, lảo đảo suýt ngã về sau ngã.

    Phong Việt Trạch cười híp mắt kéo y lại, nhân tiện kéo cả người Cố Phàm ôm vào lòng, còn hết sức vô sỉ véo một cái ở thắt lưng y.

    Cố Phàm cả người nổi đầy da gà, nhảy lui ra một khoảng cách khá xa, dùng tay chỉ vào gã, nín nửa ngày mới phun ra một câu: “Ngươi … ngươi cái này gọi là lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn!”

    Phong Việt Trạch lại còn hơi tóm lấy ngón tay y, dần dần nắm cả bàn tay rồi cúi đầu hôn nhẹ một cái lên mu bàn tay y, ngẩng đầu cười nói: “A Phàm, thân là giáo chủ phu nhân của ta… ngươi là đang vô cớ gây rối đấy. Nhưng mà không sao, ta không chê đâu.”

    Chẳng lẽ lúc này y còn phải nói một câu cảm ơn đã bao dung sao!

    Cố Phàm dùng sức rút tay mình về, cười nhạt một cái rồi gượng gạo chuyển đề tài: “Sao đột nhiên ngươi dừng lại?”

    “Hửm?” Phong Việt Trạch cũng không so đo, né người tránh ra một khoảng, để Cố Phàm có thể thấy rõ tình huống trước mặt: “Dĩ nhiên là bởi vì đã đến nơi rồi.”

    Phía trước đường đi bỗng trở nên rộng rãi hơn không ít, phía cuối còn có một bục đá, trên đó đặt một ngọn đèn dầu, phần giữa hơi nhô cao lên. Trên mặt bục đá dường như còn khắc vài chữ gì đó, khi đến gần mới nhận ra là một bức vẽ thất tinh.

    Cố Phàm ngẩn người, mở miệng hỏi: “Chỉ thế này thôi à, không phải nói có kho báu phú khả địch quốc hay bí tịch ngàn người cũng không địch lại nổi hay sao?”

    Phong Việt Trạch lấy ra một cái hỏa chiết, châm lên ngọn đèn dầu, ánh lửa màu vàng tỏa ra khiến bục đá trở nên sáng rõ hơn.

    Gã cúi đầu nghiên cứu bức thất tinh đồ, nghe thấy lời Cố Phàm, liền liếc y một cái, giọng điệu dửng dưng: “Kho báu cái gì, không phải đều do đám nhân sĩ giang hồ rảnh rỗi tự tưởng tượng ra sao? Nhưng bí tịch thì có thật, chút nữa ngươi có thể xem.”

    Vừa nói xong gã liền ấn nhẹ vào vị trí của các vì sao theo thứ tự Thiên Xu, Tham Lang, Phá Quân, theo đó có tiếng cơ quan chuyển động, vị trí trung gian vốn hơi gồ lên một chút giờ dần dần cao hẳn lên, để lộ ra một cuốn sách ngả vàng.

    Cố Phàm tiến lên trước, thấy Phong Việt Trạch cũng không ngăn cản, liền đưa tay cầm lên.

    … Sờ vào chẳng khác gì mấy cuốn sách đồi trụy ba văn tiền một quyển bán đầy ven đường, rõ ràng là bí tịch truyền đời gì đó cơ mà không cần phải khiêm tốn như vậy chứ!

    “Tốt lắm, nếu đồ cũng đã lấy được rồi, A Phàm, ngươi chắc chuẩn bị trở mặt rồi nhỉ.”

    Cố Phàm đang thầm xỉa xói chê bai trong lòng, chợt nghe thấy Phong Việt Trạch hờ hững nói một câu như vậy, trong lòng hơi giật mình, liền lui lại sau mấy bước, nhìn gã đầy phòng bị.

    “Ngươi có ý gì?”

    Phong Việt Trạch cong môi, cười một cách hồn nhiên: “A Phàm, ta yên lặng cũng không có nghĩa là ta không biết gì hết. Bởi vì những lời đồn đãi trước kia, nếu ngươi không muốn bị chính đạo đuổi giết, thì là chuyện rất khó. Nhưng ngươi lại cũng không muốn cùng ta đi. Cho nên chắc chắn ngươi sẽ phải dựa vào chuyện Sơn Hà lệnh, coi như làm một cuộc thương lượng tiền đặt cược, có đúng không? Chẳng qua củ khoai nóng phỏng tay này, ngươi không nhất định chỉ hành động có một mình, cho nên trước tiên làm bộ như quy hàng ta. Nhưng mà thật ra nếu như lúc đó ngươi thực sự bán đứng ta cho chính đạo, thì đó cũng là một công rất lớn, chắc hẳn bọn họ cũng sẽ không làm khó ngươi nữa, cần gì phải vòng vo đến bước này chứ?”

    Cố Phàm mở to mắt, ngay sau đó cười khổ một tiếng.

    “Ngươi là người giảo hoạt như vậy, sao ta có thể bắt ngươi dễ dàng như thế? Hơn nữa… ta cũng không muốn ngươi chết.”

    “Vậy à.” Phong Việt Trạch rũ mắt xuống để che giấu cảm xúc đang xao động, trong sự mờ mịt lại pha lẫn mấy phần khát khao không rõ lắm, nhưng dưới ánh đèn mờ ảo nơi đây lại chẳng nhìn ra chút gì: “Thế thì A Phàm à, ngươi định làm gì?”

    Cố Phàm mím môi, tiếp tục nói: “Quyển bí tịch này cho ngươi, nhưng ta sẽ chép một phần mang về, giao cho Bình Pháp đại sư, để ông ấy ra mặt, lại thêm Trương Đình Tân tiền bối, có lẽ cả người khác sẽ không làm khó Thanh Sơn Giáo nữa. Còn quyển bí tịch này, hai bên đều có cũng giống như chẳng bên nào lấy được, sự cân bằng giữa chính đạo và ma giáo cũng sẽ không bị phá vỡ, trải qua chuyện này, có lẽ võ lâm lại có thể yên ổn thêm mấy năm nữa, mà ta cũng có thể mượn cơ hội này để rút lui.”

    “Suy nghĩ rất chu toàn.” Phong Việt Trạch cười một tiếng, ngẩng đầu nhìn Cố Phàm không chớp mắt, nhưng giọng nói lại lạnh như băng: “Có điều A Phàm, ngươi làm sao có thể khẳng định ta sẽ đáp ứng chứ? Ngươi dùng cái gì để trao đổi với ta?”

    Cố Phàm đã sớm chờ gã nói câu này, nghe vậy liền tiện tay ném cuốn bí tịch xuống đất, rút ra từ bên hông một cây chủy thủ, để ngang trước cổ mình: “Giáo chủ, Nhạc huynh, ta chẳng có gì cả, chỉ còn lại cái mạng này mà thôi.”

    Ánh mắt Phong Việt Trạch ngày càng trở nên tối tăm, nhưng khóe miệng lại dần cong lên thành một nụ cười trào phúng: “A Phàm, ngươi cho là ở trước mặt ta, ngươi có thể chết được sao?”

    Cố Phàm dí sát chủy thủ lại thêm chút, cắt ra một vết máu nhức mắt, trầm giọng nói: “Chuyện muốn chết, cho dù bây giờ không được, thì sau này cũng sẽ có cơ hội.”

    Phong Việt Trạch im lặng một hồi, bỗng nhiên thân hình chuyển động cực nhanh, nháy mắt đã đến bên cạnh Cố Phàm. Cố Phàm giật mình, thanh chủy thủ lóe lên sắc bén, lưỡi dao lạnh như băng càng thêm áp sát vào cổ y. Nhưng Phong Việt Trạch lại chẳng ngó ngàng gì tới, đưa tay mạnh mẽ bóp nát lưỡi dao, những mảnh vụn trong nháy mắt cắt vào tay gã khiến máu tươi chảy đầm đìa.

    Vài tia máu tươi bắn lên mặt y, rồi lại chảy xuống theo gò má, giống như là nước mắt vậy. Vậy mà Phong Việt Trạch vẫn cứ cười, như chẳng hề cảm nhận bất cứ thứ gì, chẳng hề để tâm điều gì, bàn tay còn lại từ từ đặt lên mặt Cố Phàm. Mùi máu tanh gay mũi tỏa ra, một lúc sau gã vừa cười vừa nói: “Ngươi nhìn xem, A Phàm, ta cũng sẽ chảy máu, cũng sẽ đau mà.”

    Bàn tay gã chậm rãi trượt xuống, dời đến cổ Cố Phàm, cảm nhận mạch đập nơi đó. Chỉ cần gã bóp nhẹ một cái, sẽ chẳng còn ai có thể khiến gã thất hồn lạc phách, chẳng còn ai khiến gã đau như vậy được nữa…

    “Đau mà ngươi còn tự hủy hoại bản thân?” Cố Phàm rốt cuộc tỉnh táo lại, vội vàng cầm lấy bàn tay vẫn đang chảy máu của Phong Việt Trạch lên, quắc mắt giáo huấn.

    Phong Việt Trạch ngẩn ra, nhìn Cố Phàm đang xé một đoạn ống tay áo bắt đầu băng bó cho mình bằng ánh mắt phức tạp, định nói gì đó nhưng chẳng thốt ra câu, để mặc y kéo mình ngồi xuống bên chân tường.

    Cố Phàm cẩn thận giúp gã xử lý xong, lúc này mới nhớ tới hai người hiện đang ở hai lập trường đối nghịch, vội vàng nhặt cuốn bí tịch rơi dưới đất lên, đứng cách thật xa Phong Việt Trạch.

    Phong Việt Trạch ngẩn người nhìn bàn tay trái bị quấn hết vòng này đến vòng khác vô cùng khó coi, nhịn không được phải cười một cái, nói: “A Phàm, thế này có được coi là ngươi đoạn tụ(2) vì ta không nhỉ?”

    Gì thế, suy nghĩ hơi bị tổ lái đấy!

    Cố Phàm vô lực trả lời: “Nếu mà nói như vậy, thì đã sớm có người đoạn tụ vì ta rồi.”

    Phong Việt Trạch thả tay xuống, nhìn Cố Phàm: “Là cái tên sư đệ quần áo đen sì của ngươi?”

    Vẻ mặt đang nghiêm túc của Cố Phàm trở nên thả lỏng hơn, khó giấu được nụ cười: “Ừm, hồi đó ta bị chó đuổi, hắn giúp ta đánh chó.” Suy nghĩ một chút lại nhíu mày: “Không biết vết thương của hắn sao rồi, nhưng mà có Mộ Dung ở đó, chắc là sẽ không sao.”

    Phong Việt Trạch vẫn nhìn y với vẻ nhàn nhạt, bỗng nhớ lại lần đầu hai người gặp nhau. Khi đó Cố Phàm còn không biết thân phận thật của gã, nhưng vẫn mang vẻ phòng bị, đến sau này, cũng vẫn là sự phòng bị đó —— ngay từ đầu, gã đã thua rồi.

    A Phàm, đối với ngươi mà nói, ta rốt cuộc là gì?

    Quỷ thần xui khiến, gã lại hỏi câu này ra miệng.

    Cố Phàm nhìn gã khó hiểu, suy nghĩ một chút, nói: “Ta không hề ghét ngươi chút nào, cho nên, có thể coi là bạn đi.”

    Bạn, vậy sao…

    Phong Việt Trạch cười chua xót, đứng lên vẫy tay với Cố Phàm: “Lại đây, những lời ngươi nói ban nãy, ta đồng ý.”

    Chẳng lẽ lúc nãy không cẩn thận bị đập vào đầu?

    Cố Phàm nghi ngờ quan sát gã từ trên xuống dưới, lết từng bước qua đó, thấy gã không có ý muốn giơ tay đoạt mất, mới lật ra trang đầu tiên của cuốn bí tịch bắt đầu nhìn.

    Mở đầu là mấy chữ to rõ ràng, màu đỏ, hết sức nổi bật.

    ‘Muốn luyện môn võ công này, trước hết phải tự thiến.’

    Cố Phàm: …

    Cái gì thế cái gì thế, đây là cái gì, sách lậu hả, nhầm nhọt chỗ nào rồi hả!

    Y vừa cầm quyển bí tịch vừa run rẩy, quay đầu hỏi Phong Việt Trạch: “Bí, bí tịch của ma giáo các ngươi chính là thứ này? Ngươi chẳng lẽ định luyện?”

    Phong Việt Trạch cười híp mắt nói: “Ta là cầm về cất giữ, dầu gì cũng là di vật của ông nội ta mà. Còn người trong chính đạo có muốn luyện hay không, thì là chuyện của các ngươi.”

    Cố Phàm 囧 囧 nhìn cuốn bí tịch xỏ lá trong tay.

    Cái này, như kiểu biết đâu chừng lại có người vẫn luyện cái thứ không rõ ràng này, đến lúc đó võ lâm khắp nơi chắc là sẽ rất loạn …

    Ngẩng đầu hỏi Phong Việt Trạch: “Ngươi có bút mực không?”

    Phong Việt Trạch kinh ngạc, sau đó lấy trong ngực ra một cây bút, một cái nghiên mực, một khối mực đưa cho y: “A Phàm sao biết ta có mang?”

    Cố Phàm: “… Không, ta chỉ thuận miệng hỏi chút thôi, thế mà ngươi mang thật.”

    Sợ vãi ngươi là cái rương bách bảo(3) đấy hả!

    Nhận lấy bút, Cố Phàm trầm tư một hồi, lật lật vài trang, lại xóa đi vài câu.

    Lúc sau vẫn chưa yên tâm, lại lật tới trang thứ hai, bổ sung một hàng chữ lớn phía trên.

    ‘Nếu không tự thiến, cũng có thể thành công.’

    Phong Việt Trạch: “… A Phàm thật là, rất sáng tạo.”

    Cố Phàm đặt bút xuống cười gian manh: “Thật thật giả giả, mới có người mắc lừa đúng không?”

    Những kẻ quá tham lam, muốn chiếm đoạt những thứ không phải là của mình, tất sẽ gặp phải xui xẻo.

    Thuộc truyện: Nam chính không dễ làm đâu