Nam thứ yêu nam chính – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Nam thứ yêu nam chính

    Chương 1: Có tay cặn bã gọi là Tạ Uyên

    Ba năm trước đây, Tạ Uyên trong tình cảnh nghèo rớt mồng tơi mà ra nước ngoài. Hồi học trung học anh có thích một cô gái, cô dù nghèo khó nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ. Sức sống của cô khiến cho anh hâm mộ. Thế nhưng lúc ấy trong tim cô đã có hình bóng một người.

    Đấy là hotboy của trường, gia tộc cậu nắm giữ một trong những tập đoàn đứng đầu cả nước, hơn nữa là con một, là một đại thiếu gia ngồi mát ăn bát vàng từ trong trứng nước. Thế mà cậu ta lại không thèm thừa kế gia sản, chỉ một mực theo đuổi ước mơ âm nhạc. Là một thiên tài âm nhạc, chỉ album đầu tay thôi cũng đã có thể nâng bước đưa cậu bước hàng hàng ngũ siêu sao.

    Năm đó lúc Tạ Uyên nảy sinh tình cảm với cô gái kia, thật sự không hề biết hai người họ đã sớm liếc mắt đưa tình. Nên ngây ngây ngốc ngốc nhảy ra làm kẻ thứ ba, ở cái đời mà tình yêu đích thực luôn chiến thắng tất thảy này, dĩ nhiên anh chỉ có thể thất bại thảm hại. Đờ mờ, nếu không phải vốn liếng nhà mình đều ở nước ngoài, thì anh đã cướp được người đẹp về tay rồi!

    Tạ Uyên trước khi rời đi vẫn có chút không phục — trước giờ ông chăn rau nào chả xanh, đúng là bao giờ thứ mình không thể có được cũng tuyệt nhất.

    Trong ba năm ở nước ngoài, Tạ Uyên cần cù học tập, hầu như không có quyển sách kinh tế cơ bản nào anh không đọc qua, về mặt kinh doanh, anh cũng có thể gọi là thiên tài.

    Cuộc sống vừa học vừa vác cái mặt đẹp trai này đi tán gái coi như là hạnh phúc này cũng không duy trì được lâu.

    Vì sau khi rời đi, anh vẫn luôn mơ một giấc mơ, không, chính xác phải nói là mỗi đêm anh đều mơ thấy những ngày xưa, những ngày “khó quên” dưới mái trường.

    Vốn đầu anh còn tưởng là chân ái khó gặp, nên khó có thể quên được.

    Thế nhưng, anh mơ đi mơ lại giấc mơ này cả một năm trời.

    Tạ Uyên cuối cùng cũng phát ngán, mỗi lần ngẫm lại chuyện năm xưa, lại càng không cách nào hiểu được trước đây tại sao mình lại đi thích cô nàng nghèo túng Từ Y Y kia. Vốn thấy cô dù nghèo nhưng lại rất kiên cường, nhưng thiếu gì người nghèo như thế, giấy rách phải giữ lấy lề, ông cha ta đã dạy rồi đó thôi. Hơn nữa cái mặt kiểu đó, coi như là dịu dàng đi, nhưng ngó đi ngó lại suốt một năm trời, thì thật đúng là… nhìn thôi cũng thấy ngán rồi, đời này không thiếu gì con gái hao hao loại đó, không khéo đi giữa đường cũng chẳng biết ai là ai.

    Khoảng cách tạo nên mỹ cảm, quả không sai.

    Vì thế, lại tiếp tục mơ đi mơ lại giấc mơ này thêm một năm nữa.

    Tạ Uyên rốt cuộc phát hiện một chuyện còn thú vị hơn. Kẻ tên Kim Dục Minh anh vẫn luôn xem là tình địch kia thực sự rất có khí chất ngôi sao, chỉ riêng gương mặt kia cũng đủ làm người ta muốn ghét cũng không được rồi. Mà chất giọng của cậu cũng rất tuyệt, trong mơ anh ngồi bên cạnh Kim Dục Minh, khép hờ hai mắt, nghe Kim Dục Minh ôm đàn ghi-ta hát bài hát cậu tự sáng tác, đấy là quãng thời gian nhẹ nhàng nhất trong mỗi giấc mơ của anh. [Chú em hoàn toàn quăng chụy nữ chính qua một bên đứng rồi sao…]

    (tất cả những lời trong “[” là lời tác giả nha, không liên quan đến mị:(()

    Rồi dần dần anh nghiện luôn, chỉ là một bài hát trong mơ đã không thể thỏa mãn anh được nữa, anh nhanh chóng tải đầy nhạc của Kim Dục Minh vào máy tính, điện thoại của mình.

    Cứ thế suốt gần một năm trời, Tạ Uyên rốt cuộc biến thành fan ngầm của Kim Dục Minh. Một ngày nọ, anh vừa ngâm nga khẽ hát vừa vội vàng mở hàng chuyển phát nhanh vừa tới nơi, bên trong là CD bản limited của Kim Dục Minh – “Y · Luyến” — còn tặng kèm một tấm poster.

    Tạ Uyên mở tấm poster ra, nhìn Kim Dục Minh trên tấm poster, chiếc áo da màu trắng bó sát người cùng chiếc khăng lông trắng càng tăng thêm nét tuấn mỹ cho gương mặt vốn thanh lãnh của cậu, cậu ngồi trên ngai vàng, ánh đèn chiếc thẳng vào người, đôi mắt chăm chú nhìn chiếc nhẫn kim cương đeo trên tay trái… Có vẻ — hết sức đơn côi. Tạ Uyên nhìn tấm poster này, chẳng biết vì sao trong tim khẽ nhói. Băn khoăn miết, anh vẫn quyết định treo tấm poster này lên tường phòng mình. Ờ thì, cũng không có ý gì khác, anh chỉ thấy cậu ta lớn lên thật sự rất dễ nhìn.

    Buổi tối, Tạ Uyên nhận được điện thoại của ông già nhà mình, bắt anh về nước vực dậy công ty phá sản hồi trước. Về nước…… chuyện Tạ Uyên nhớ đến đầu tiên không phải là việc năm xưa mình phải khổ cực rời đi, mà là buổi biểu diễn sẽ bắt đầu vào tuần sau ở thành phố B của Kim Dục Minh, liền đồng ý, đặt vé máy bay hai ngày sau về nước.

    Cũng tối hôm đó, cảnh tượng trong mơ đột nhiên đổi khác.

    Trong khung cảnh trắng toát chỉ có một cái bàn, và hai quyển sách bên trên.

    Tạ Uyên cầm lấy mấy quyển sách kia, hình như là tiểu thuyết ngôn tình bán đầy ra trong nước, trên bìa có hình một cô gái mặt váy màu hồng, nắm tay hai chàng trai, một tà mị, một thanh lãnh. Tên truyện cũng rất khó đọc, Tạ Uyên nhìn nửa ngày, mới miễn cưỡng đọc ra mấy chữ: “Anh có thể lặng lẽ yêu em cả đời chứ?”

    *Không hiểu lắm nên dịch bậy:))

    Ý gì đây?

    Tạ Uyên thấy mình cũng chưa có dấu hiệu tỉnh giấc, nên kéo ghế, ngồi lên bàn đọc thử.
    Mở đầu câu chuyện chính là cảnh nữ nhân vật chính Từ Y Y vì đạt được điểm tuyệt đối mà đến học ở trường quý tộc thành phố B, vừa vào trường đã gây mâu thuẫn với nhân vật tiếng tăm toàn trường kiêm ngôi sao mới của làng giải trí Kim Dục Minh! Cứ thế câu chuyện tình yêu học đường vừa đẹp nên thơ lại không thiếu hài hước chính thức bắt đầu. Tạ Uyên thấy hai cái tên này quen quen, bắt đầu le lói chút dự cảm.

    Đến chương thứ 10 thì anh có được kết luận:

    Người nọ tà mị cười, nâng cằm Từ Y Y lên, hai mắt nhìn cô chăm chú như thể thú săn đã tia được mồi, làn môi mỏng chậm rãi cất tiếng, thanh âm dịu ngọt như tỉ tê cùng ái nhân: “Tạ Uyên, nhớ chứ, mèo nhỏ?”

    Tạ Uyên vừa kinh hoàng khi nhận ra sự thật vừa xấu hổ che mặt, trên má có chút đỏ, đậu mè, anh đây ra sàn đỉnh quá, chịu không nổi rồi!

    Nhưng càng đọc, sắc mặc càng bạc phếch.

    Cái kẻ cứ nhất nhất cố chấp đoạt lấy nữ chính kia là thằng khỉ nào thế, bố mày không biết! Đào đâu ra vụ bố mày kéo thù chuốc oán, bị người đời khinh ghét, chỉ còn có ba fan cuồng bám đuôi?! Lại còn cái cảnh… bố “mời” nữ chính đến nhà chủ yếu là khoe khoang cái sự giàu có để cô ta suy xét lại kia, miêu tả kiểu ói gì vậy! Đấy vốn dĩ là không phải là cái thằng tên Tạ Uyên này!

    Mọe nó, vứt não đi đâu mà viết ra cái thứ chó chết này vậy trời! Tạ Uyên lạnh mặt, nhìn cái tựa “Yêu không rời chii believe① thế ┭ chờ đợi”* chả hiểu nghĩa là gì này mà gào mà rú, liên quan tới nội dung vãi!?

    *_____”_ QT tớ lạy luôn cái tên truyện này

    Rõ ràng bố mày đây phải là nhân vật chính! [Sai trọng điểm rồi cưng…]

    Rõ ràng con bé nữ chính kia liếc mắt đưa tình với bố! [Chụy đã nói là chú mày nghĩ sai trọng điểm rồi…]

    Gái đeo bố cả trăm đứa lận đó! [Sai trọng điểm hết rồi…. ORZ]

    Tạ Uyên cố nén ước ao muốn xé quách cho rồi mà cầm quyển hứ hai lên – “Yêu không rời chii believe① thế ┭ chờ đợi ②”.

    Sân bay thành phố B, một bóng dáng thon dài tuấn mỹ không khỏi làm mấy cô, mấy chị ngẩn ngơ, y kéo vali, nhìn sân bay quen thuộc, gỡ cặp kính đen trên mặt xuống, để lộ ánh mắt tà mị. Y ôm ngực, cúi đầu khép hờ mắt, hàng lông mi dài khe khẽ rung: “Y Y, anh nhớ em không chịu được nên mới quay về. Lại lần nữa quấy rầy cuộc sống của em, tha thứ cho anh chứ?”

    Bố mày rõ rành rành là về nước vì chuyện làm ăn được không! Tổ mịa mày, mấy câu mắc ói đó, có cho vàng bố cũng éo nói!

    Tạ Uyên oán giận đọc tiếp, đến lúc đọc đến chương thứ 5, giận dữ gì đó đều tan biến, chỉ còn lại hai chữ cô độc.

    Lúc nam nữ chính biết được tất cả hiểu lầm đều do Tạ Uyên gây ra, Tạ Uyên trong tình cảnh nghèo rớt mồng tơi ôm chân nữ chính cầu xin, sau đó ngất đi trong cơn mưa… Mới biết — y bị ung thư dạ dày.

    Tôi… Rõ ràng tôi đâu có tội tình gì.

    Ba năm trước, chỉ từng bắt cóc, uy hiếp nữ chính, từng khinh bỉ nam chính, phá hỏng chuyện lam ăn của gia đình nam chính…

    Mà trong tập hai, cũng chỉ nói vài câu làm họ hiểu lầm, khiến nữ chính dù đau lòng cũng không thể rời xa mình, làm nam chính không thể không làm gia tộc mình khuynh gia bại sản chớ mấy!

    Yêu đương… có ai chẳng dùng ít kế sách để cướp được người mình yêu chứ?

    —- Đờ mờ, thế éo nào bố ngỏm rồi!——

    Mà khoan, cái bệnh ung thư dạ dày này là do trong ba năm anh vì quá nhớ nữ chính mà ăn không ngon ngủ không yên mới mắc phải… Tạ Uyên luôn cho bản thân ăn uống rất điều độ, tuyệt đối không đào đâu ra mụ ung thư dạ dày này.

    Lật đi lật lại đến đoạn phát hiện bệnh của Tạ Uyên, cái vụ ăn uống này nọ chỉ là chuyện phụ, bản thân lại vì có sự an ủi của nữ chính mà chạy đến ở nhà cô, cứ thế mỗi ngày chớp mắt tỏ vẻ moe khen đồ ăn nữ chính làm ngon hết chỗ chê.

    …… [Xin thưa, cái loại đen tối này không cần giải thích hén]

    Tạ Uyên mấp máy khóe miệng tiếp tục đọc.

    Nữ chính vì nghĩ đến việc “Anh ấy sắp chết rồi!” nên tha thứ cho Tạ Uyên. Hơn nữa, quyết tâm chiếu cố Tạ Uyên cho đến lúc y chết đi. [Nữ chính thánh mẫu – Cần giải thích sao?]

    Tạ Uyên cảm động, rốt cuộc quyết định buông tay, để nữ chính quay về bên nam chính.

    Đến đây, nhân vật phản diện hoàn lương đã tèo, nam nữ chính nắm tay nhau đi đến cuối đời, súp-pờ pờ-phẹc HE.

    Tạ Uyên nhìn cái kết HE đến không thể HE hơn được nữa này, trong lòng hoàn toàn mờ mịt.

    Thế này nghĩa là, sau một năm về nước, anh sẽ chết?

    Cha, con không về được không…TUT

    “Dám làm trái ý cái anh “cốt truyện” đến tháng kia là không khéo chết cả nhà đó cu!” Một thanh âm vừa moe vừa loli vang lên.

    “Chú mầy là ai?” Tạ Uyên hơi hoảng nhìn nhóc con tinh linh màu hồng nhỏ xíu trước mặt mình.

    “Mị là chủ hệ thống, tiểu Ái ~” Nhóc loli múa may trước mặt Tạ Uyên, từ hai cánh trong suốt lấp lánh ánh hồng, dường như có vô vàn những hạt vụi vàng rơi xuống “Tạ cưng, cưng chắc cũng hiểu rồi, quyển sách này là thứ cấu tạo nên thế giới này. Còn quyển kia sau này chính là tương lai của chú em đó ~”

    “Cũng chính là ông đây sẽ chết sao.” Tạ Uyên ủ rũ gục mặt lên bàn, giây phút biết tin mình sắp chết, cuộc đời cũng chẳng còn ý nghĩa.

    “Khụ khụ, kỳ thật mị chính là do Chủ Thần đại nhân phái xuống cứu vớt đời cưng đây!” Tinh linh đáp xuống bàn, lấy hai bàn tay vỗ vỗ hai má Tạ Uyên, “Mị biết cách làm cho cu cậu cốt truyện kia không phát hiện ra việc nội dung bộ truyện bị thay đổi ~”

    “Có cách sao?! Cách gì, nói mau coi!” Tạ Uyên mở to mắt, nhìn bé tinh linh như nhìn cứu thế chủ.

    “Thế giới này kỳ thật chỉ là vì hai người mà sinh ra, chính là nam nữ nhân vật chính.” Tinh Linh dừng một chút, liếc Tạ Uyên, ánh mắt mong chờ rõ rệt kia không khỏi làm cô nhóc thỏa mãn hư vinh. Nhỏ đằng hắng lấy giọng, tiếp tục nói, “Khụ, hơn nữa cái anh cốt truyện kia đã định là HE rồi nên kiểu gì cũng phải HE. Mà cưng thực ra cũng có thể xem là nửa nhân vật chính đi, cưng chỉ cần cố mà diễn, cho mình thăng cấp thành nhân vật chính. Thế là sống được thôi!”

    “Nghĩ là bố phải cướp cho được nữ chính?” Tạ Uyên sờ sờ cằm, ngẫm nghĩ rồi nói,“Hay bọn này chơi 3P cho khỏe?”

    “……”

    Tinh Linh câm lặng nhìn nam phụ Tạ Tuyên vứt bỏ nhân cách cao đẹp của mình mà trợn trắng mắt: “Tiểu Ái mị đây chỉ nói thế thôi, sau này cưng muốn làm gì thì làm.”

    Nói xong, em tinh linh biến đâu mất tiêu, để lại Tạ Uyên một mình vò đầu bứt tai.

    Đúng là đi không dấu, nấu không khói mà, Tạ Uyên thở dài, nhưng vì sống sót, anh kiên nhẫn đọc đi đọc lại hai quyển tiểu thuyết kia, đến khi thuộc nằm lòng từng chi tiết, mới chịu tỉnh lại.

    Tác giả có lời muốn nói: Lại nhắc nhở một chút:

    Chụy là một tác giả bại não, đọc vào cẩn thận máu rơi đầy đây.

    Nam phụ thách đấu nam chính lãnh đạm, lại còn có cu cậu cốt truyện chắn giữ, thiệt là khó quá mừ.

    ↑ Đọc không nổi, né giùm!

    Chương 2: Từ Y Y

    Đừng đổ lỗi màn đêm chia cắt lứa đôi…

    Ra đường ban đêm không cầm đèn rồi còn trách ai

    Tạ Uyên vali ra sân bay thành phố B, vô cùng không hình tượng mà ngáp một cái. Mấy ngày nay, anh nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ sao cũng thấy giấc mơ li kì của mình có vẻ rất thật.

    Sau đó cu cậu liền chạy lên mạng sợt vài bộ tiểu thuyết, rồi nắm được mấy quy tắc đến cả người qua đường cũng biết:

    Đối địch với nhân vật chính nhất định sẽ không được chết tử tế. [Nên chắc ôm đùi nữ chính bố sẽ chết yên thân.]

    Chỉ cần có được cảm tình của nhân vật chính, điểm PR* liền tăng cao. [Cũng có có thể là “Bình tĩnh tự tin không cay cú, âm thầm lặng lẽ trả thù sau”, như bố đây chẳng hạn.]

    Còn nữa…

    Tuyệt đối không được sử dụng thủ đoạn độc ác chia rẽ couple pồ của tác giả… Nếu không, thì cưng xác định đi nha… [Đương nhiên 3p cũng là “mưng đi cơ”, nghe bảo rất nhiều nữ tác giả chỉ thích 1v1].

    Tạ Uyên từ đó mà nhận ra nguyên nhân cái chết bi thảm của mình. Mấy ngày nay chú ta cứ gãi đầu tìm cách uốn éo qua mắt chú em cốt truyện, để khỏi ngủm củ tỏi lúc nào không biết.

    Anh đã lên kế hoạch sẵn sàng hành động, tập hai khoảng chừng 200 nghìn chữ, nhưng diễn ra chỉ trong khoảng 1 năm. Hơn nữa tình tiết chủ yếu là chia tách, không phải Mị dỗi thì Sử hiểu nhầm, tóm lại là tiếp bước con đường ngược tâm. Đương nhiên, có rất nhiều chỗ nếu không phải cho anh gây khó dễ, thì cũng không mâu thuẫn nặng nề đến thế. Cho nên, để chiều lòng mợ cốt truyện đỏng đảnh, anh giờ vẫn phải đi theo con đường tự chui đầu vào rọ kia cái đã.

    Một bên vừa phải tự chui đầu vào rọ, một bên vừa cố gắng lê lết qua hết một năm… Lần này về nước, đúng là dẫm trên tử lộ mà…

    Anh định xem Từ Y Y là ôn thần mà né gấp, không cần thì khỏi bắt chuyện, khỏi đụng bom rơi đạn lạc. What? Chú mầy hỏi vì sao không chăm như chăm em gái ý hả? Kiểu đó đúng là vừa tạo được hảo cảm lại chả sợ chổi lông gà của nam chính, nhưng mịa nó trong truyện bố mày là thằng vừa bày đặt chính nhân quân tử, vừa gây chuyện đó! Giờ phải tự đi tìm chết, Tạ Uyên định cố hết sức tiêu diệt cơ hội tiếp xúc gần gũi giữa mình và nữ chính, xóa bỏ hình tượng hai mặt.

    Đã biết trước cốt truyện, có lẽ, là một nửa nhân vật chính, anh có thể lợi dụng việc này để cướp nữ chính. Nhưng sau ba năm được rửa mắt bằng giấc mộng kia, anh đã hoàn toàn mất đi hứng thú với Từ Y Y, nghĩ thôi đã không muốn nghĩ, còn sức đâu đi cua.

    Ngược lại, anh càng muốn nhờ cậy vào mấy tình tiết truyện mà tiếp cận Kim Dục Minh hơn.

    Có khi còn xin được chữ kí…

    Nghĩ đến đây, Tạ Uyên đang rối bời trong chuyện sống chết, đột nhiên có chút háo hức. Trong ba năm này, anh đâm ra nghiện giọng hát của Kim Dục Minh.

    Chất giọng Kim Dục Minh quả thực đúng với lời bình các fan của cậu trên mạng, ban đầu chỉ cảm thấy âm giọng kia sao mà bình yên quá, nhưng dần dần nghe nhiều lại đâm nghiện, cứ thế càng lúc càng say đắm, rốt cuộc đến một ngày chợt nhận ra mình đã không thể nào quên được thanh âm ấy.

    Cậu ấy quả thật là một thiên tài âm nhạc.

    Tạ Uyên ngồi trên xe taxi, tài xế mở radio, trùng hợp bật đúng bài hát mới của Kim Dục Minh, âm giọng khàn khàn cứ quanh quẩn bên tai.

    Không khỏi làm anh nhớ đến trong cốt truyện, Kim Dục Minh vì muốn gia đình mình nhận Từ Y Y mà dứt khoát từ bỏ thân phận ngôi sao đang nổi, tiếp nhận việc làm ăn của gia đình. Kết thúc, sau khi cậu nắm được tập đoàn trong tay rồi cùng Từ Y Y kết hôn, cũng chỉ đôi khi nổi hứng, mới vì cô mà hát vài bài…

    Đậu xanh ra má, lúc Tạ Uyên đọc đến kết thúc này, đã quăng cuốn sách kia ngay và luôn! Kim Dục Minh, chú mầy giỏi nhể, chú mầy làm thế có đúng với fan không? Nếu đã nói buông là buông, sao ngày ấy tỏ vẻ quyết tâm theo đuổi ước mơ thế?! Lại còn cái gì mà thâm tình nói với nữ chính: “Mất em, anh còn hát làm gì nữa.” Sệt! Rõ ràng trước khi gặp nữ chính cậu đã đeo bám nghiệp ca hát rồi, chẳng lẽ cái quyết tâm thực hiện ước mơ trước đây đều là vô nghĩa sao?

    “Cậu gì ơi, sắc mặt cậu… cậu không sao chứ…” Thanh âm đầy căng thẳng của tay tài xế vang lên làm Tạ Uyên tỉnh táo lại.

    Xoa mặt, chàng trai lấy lại nụ cười tà mị của mình, “Tôi không sao, anh khoan hẵng đến khách sạn, cứ chở tôi đến trụ sở tập đoàn Tạ thị đã.”
    Cậu lái xe ậm ừ một tiếng, không khỏi dùng ánh mắt kì quái mà liếc nhìn cậu thiếu niên kia qua kính chiếu hậu, không sao thật chứ? Chậc, haiz, thật chẳng muốn chở mấy vị khách lúc nào cũng có vẻ chuẩn bị vào Biên Hòa đến nơi kiểu này tí nào.

    Tạ Uyên cũng chẳng thèm quản ý nghĩ kì quái kia của tay lái xe. Anh đưa mắt nhìn ra cửa kính, nơi những tòa nhà cau tầng đang từ từ lùi ra sau, nghĩ đến chuyện gây dựng lại tập đoàn của cha ở thành phố B này.

    Có lẽ, anh nên nghĩ cách làm Kim Dục Minh đang định ở ẩn lại tiếp tục nghiệp hát thì hơn. Quyết không thể để [ Y · Luyến ] trở thành album cuối cùng của Kim Dục Minh được, Tạ Uyên thầm lặng quyết định.

    Dù Tạ Uyên có tính toán gì đi nữa. thì cốt truyện cũng đã bắt đầu khởi động, mà chương một, tập hai trong bộ truyện rải đầy mật ngọt kia, dĩ nhiên bắt đầu càng ngọt ngào, càng mơ mộng.

    Một tuần sau, cũng chính là ngày 25 tháng 8, concert quảng bá cho album mới ra của Kim Dục Minh, [ Y · luyến ], đã bắt đầu.

    Trong buổi biểu diễn này Kim Dục Minh đã hát một bài hát không có trong album, bát hát dành cho Từ Y Y, [ Yêu không rời ]. [Mụ tác giả vô lương tâm này rốt cuộc cũng đã chú ý đến cái tên éo liên quan của bộ tiểu thuyết kia rồi sao?]

    Ngày đó, hai người, kẻ trên sân khấu người dưới khán đài, hai mắt nhìn nhau. Sau khi buổi biểu diễn kết thúc, Kim Dục Minh chạy ra sau cánh gà, mang Từ Y Y về căn nhà mình đang trọ… Khụ, đừng hiểu nhầm nghe, đây là tiểu thuyết tình cảm học đường ngây thơ trong sáng. Hai người cả đêm cùng nhìn ngắm thành phố đầy sao, rồi cất tiếng thề thốt cả đời sẽ luôn bên nhau!

    Đúng là quá mức… phí mà.

    Tạ Uyên trợn trắng mắt, vô nghĩa, đàn ông không biết lợi dụng tình thế, cơm đưa tận miệng còn chê, có phải đàn ông không vậy chú em?

    Tạ Uyên vừa mắng nam nhân vật chính không phải đàn ông, vừa cầm vé concert xếp hàng. Dẫu sao cũng chưa đến lượt ra quân, lẫn trong cả biển khán giả đến nghe nhạc, Tạ Uyên nghĩ chắc mình cũng chả thay đổi tình tiết gì đâu, liền chẳng chút băn khoăn chạy đi xem concert. Mà nè, vé VIP rồi mà còn phải xếp hàng! Giỡn mặt vừa vừa thôi chứ!

    “Ủa! Tạ Uyên?!” Một tiếng gọi mang ngữ điệu non nớt lại có chút duyên dáng vang lên, đập tan lời oán thán của cu cậu. Cả người đơ ra, cu cậu cứng ngắc quay người lại, liền thấy nữ chính dịu dàng nhỏ nhắn Từ Y Y đang đứng phía sau.

    “À. ờ. Xin chào.” Chào cái khỉ gì mà chào! Tạ Uyên đau xót thầm oán sao mình không cải trang mà đi chứ. Mịa nó, giờ thì làm sao lớn giọng kêu “Cô nhận nhầm người rồi” được chớ?!

    Chắc là do quyền uy anh bạn cốt truyện quá mạnh mẽ, Từ Y Y vừa liếc mắt một cái đã nhận ra Tạ Uyên giữa biển người.

    Dáng người cao to, mái tóc nâu hơi rối, làm người ta khó có thể dời mắt khỏi gương mặt tuấn mỹ của Tạ Uyên, khí chất tà mị rất riêng của anh dù đã qua ba năm cũng chẳng hề phai nhòa, ngược lại còn thêm trầm ổn.

    Từ Y Y vốn đang kinh ngạc, phút chốc liền bạc phếch, có vẻ cô nàng đang nhớ tới những chuyện năm đó Tạ Uyên đã làm, còn có ánh mắt [ cực kì ] điên cuồng, quyết [ không ] cam tâm, của anh trước khi đi. Đột nhiên anh về nước, không lẽ là vì…

    “Anh quay về là vì em.” Từ Y Y còn chưa kịp nghĩ hết hai chữ “trả thù”, đã bị Tạ Uyên ngắt ngang, sắc mặt tái nhợt dần tan biến, cô hơi khó hiểu mà nhìn Tạ Uyên, “Anh muốn bù đắp lại những chuyện mình đã làm. Cũng muốn giải thích rõ mọi chuyện với em.”

    Từ Y Y ngẩng đầu, thấy Tạ Uyên đang nhìn cô, đôi mắt đen sâu thăm thẳm, vấn vương chữ những xúc cảm khó có thể dùng ngôn ngữ để diễn tả.

    Âm giọng khàn khàn nhấn chìm người đối diện trong vực sâu mê luyến, cứ như thời tâm tình nỉ non của người tình, Từ Y Y không khỏi đỏ bừng mặt.

    “Thực xin lỗi. Em thích…” Lời cự tuyệt còn chưa dứt, đã lần nữa bị Tạ Uyên cắt ngang.

    “Không sao.” Tạ Uyên quay đầu, bước nhanh đến hàng người đang xếp hàng, đưa cho em fan kia mấy tờ tiền, liền trực tiếp chen ngang vọt vào hội trường.

    Toàn bộ quá trình không quá 5 giây, cứ như thể đang bị ma đòi không bằng.

    Từ Y Y mặt đang đỏ liền biến xanh, Tạ Uyên chẳng lẽ là đang đùa giỡn cô?!

    Tạ Uyên tìm được chỗ của mình liền ngồi xuống, nhưng mặt mày vẫn không khỏi âm u, anh vốn không định nói gì thêm với Từ Y Y. Đáng lẽ chào hỏi xong, anh định đi liền, thái độ như thế giữa hai người từng quen biết vốn chẳng có gì là lạ. Thế nhưng lại có thứ gì đó, ép anh nói ra những lời thoại khi gặp lại nữ chính!

    Y hệt như lúc anh tỉnh lại từ trong mộng. Dù khi đó anh thấy hơi khó tin, nhưng vẫn cẩn trọng định hủy đợt về lần này.

    Nhưng sau khi gọi được cho cha, quyết định không về nước kia dù cố mấy cũng không nói ra được, cứ như thể cổ họng bị tắc lại, không những thế, mỗi khi anh cố mở miệng nói, trên người liền có cảm giác lạnh như băng, cứ như thể sắp chết đến nơi. Anh rốt cuộc mới hiểu được lời nói không được phản lại cu cậu cốt truyện của tiểu tinh linh kia. Thế nên anh mới từ bỏ ý định không về nước mà báo cho cha ngày đặt vé, lại nói sơ qua mấy lời hối lỗi vì những chuyện hồ đồ trước đây, cái cảm giác lạnh lẽo kia mới biến mất.

    Mà lúc nãy, đến cả lời mình nói ra cũng bị không chế sao? Nghĩa là… như thế không tính là thay đổi nội dung cốt truyện?

    ——–

    “Anh chờ em ở tiệm cà phê ngoài trường. — Minh”

    Từ Y Y đọc tin nhắn, không khỏi nở nụ cười ngọt ngào. Lại nhớ đến ngày đó dưới bầu trời đầy sao lấp lánh, đôi mắt cậu vốn rất lạnh lùng lại nhìn cô rất đỗi dịu dàng. Hơi thở ngọt ngào vây quanh, gương mặt cô gái đỏ hồng, vừa trả lời tin nhắn, vừa gia tăng cước bộ.

    “Ối!…… Xin lỗi, rất xin lỗi!” Chỉ hơi không để tâm chút, Từ Y Y đã vô tình va phải người ta, trong nháy máy khi cô lảo đảo sắp ngã thì được một đôi tay giữ lấy, giúp cô không phải xấu hổ mà ăn đất.

    Vị kia cũng không nói gì, nhưng cánh tay nắm lấy tay cô vẫn chẳng buông ra.

    Từ Y Y vừa giải thích, vừa đỏ mặt tránh né lồng ngực y, đang muốn vùng ra, nhưng trong phút chốc khi cô ngẩng đầu lên liền không khỏi ngây ngẩn.

    “Tạ Uyên?! Anh…… Anh về nước rồi?” Từ Y Y ngây ngốc mở to hai mắt, ngốc ngốc lại dễ thương kì lạ.

    Mái tóc nâu hơi rối, gương mặt tuấn mỹ mà tà mị làm người ta không thể rời mắt, sâu trong đôi mắt ánh lên sự trầm ổn tích lũy bao ngày.

    Từ Y Y vốn đang kinh ngạc, phút chốc bạc phếch, có vẻ đang nhớ đến những gì y làm năm xưa. Y đột nhiên về nước không lẽ là…

    “Anh quay về đây là vì em.” Tạ Uyên cắt ngang lời cô, ánh mắt ôn nhu nhìn cô gái đang dần thoát khỏi kinh ngạc, chỉ có cô là vẫn luôn tha thứ, dịu dàng đối xử với y, dù y có làm gì đi nữa thì cũng không hề sợ hãi, vẫn hệt như ba năm trước, “Anh muốn bù đắp lại những gì mình đã làm trước đây… muốn giải thích rõ mọi chuyện với em.”

    Từ Y Y ngẩng đầu, thấy Tạ Uyên đang nhìn cô, đôi mắt đen sâu thăm thẳm, vấn vương những xúc cảm khó có thể dùng ngôn ngữ để diễn tả.

    Âm giọng khàn khàn nhấn chìm người đối diện trong vực sâu mê luyến, cứ như thời tâm tình nỉ non của người tình, Từ Y Y không khỏi đỏ bừng mặt mà cúi đầu nhìn lồng ngực y.

    “Thực xin lỗi. Em thích…” Lời cự tuyệt còn chưa dứt, đã bị vòng tay xiết chặt nơi eo của y cắt ngang.

    “Anh……” Tạ Uyên vùi đầu bên tai cô, thanh âm đau xót, nhưng mãi vẫn chẳng nói thêm điều gì. Từ Y Y không đành lòng từ chối y, cũng chỉ biết im lặng mà nhìn.

    “Không sao.” Một hồi lâu, Tạ Uyên hít sâu một hơi, dường như đã quyết định điều gì, buông Từ Y Y ra, kéo vali rời đi.

    Từ Y Y lẻ loi đứng đó, không khỏi có chút u buồn.

    *theo tớ hiểu ở đây PR nghĩa là public relations, theo wiki là: Quan hệ công chúng (tiếng Anh: public relations, viết tắt là PR) là việc một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp chủ động quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực của mình. Các hoạt động quan hệ công chúng bao gồm các việc quảng bá thành công, giảm nhẹ ảnh hưởng của các thất bại, công bố các thay đổi, và nhiều hoạt động khác.

    ý ảnh là đánh bóng tên tuổi, tạo ra hình ảnh đợp về mình để gây thiện cảm ý mờ =)))

    Chương 3: Kim Dục Minh

    Ngồi trên đỉnh cao của thế giới, người có thấy lạnh chăng?

    Nhớ lại tình huống lần đầu hai người gặp lại, Tạ Uyên có cảm giác mình mơ hồ đã tìm ra được đột phá gì đó, nhưng có lẽ muốn xác nhận còn phải tiếp xúc thêm với các nhân vật khác.

    Sau khi nghĩ thông suốt, Tạ Uyên mới chuyển sự chú ý đến hội trường concert ầm ĩ này. Chỗ anh ngồi xem như là có tầm nhìn được nhất đi… Cơ mà sao đâu đâu cũng toàn đàn bà con gái thế này! Mấy cô nàng cầm banner viết chữ Minh thật to, vẫy vẫy poster in hình Kim Dục Minh, hai mắt lóe lên tia nhìn hưng phấn, bàn tán rôm rả, hú hét như sói tru không bằng.

    Holyshit, bộ không nhìn thấy bổn thiếu gia tà mị tuấn mỹ đây sao?! Tạ Uyên tự nhận xét về mặt tướng mạo mình chẳng thua kém gì Kim Dục Minh, đi trên đường làm không ít người phải ngoái đầu nhìn lại. Thằng nhóc ca sĩ kia ngoại trừ hát hay có gì hơn bố chứ!

    Thật ra thì xét về ngoại hình, Tạ Uyên không thua kém gì Kim Dục Minh. Nhưng chỗ của anh là khu VIP, khu VIP là chỗ nào hả, dĩ nhiên là địa bàn của fan trung thành Kim Dục Minh rồi, chỗ này căn bản đã bị fan hạng cứng của cậu ta bao sạch, hơn nữa mấy cô nàng bên cạnh Tạ Uyên, toàn là fan thuộc hạng có tiếng trong fandom cả.

    Có lẽ là do gương mặt cao quý lãnh diễm của Tạ Uyên đặt giữa mấy em fangirl cuồng này là cực kì nổi bật, mỹ nữ tóc xoăn đỏ ngồi bên cạnh anh không khỏi lặng lẽ liếc qua.

    “Ê, ông bạn, đừng ngồi rục một chỗ vậy chứ ~” Lúc Tạ Uyên đang còn khó chịu với tạp âm xung quanh, thì đã bị cô nàng kia vỗ vai, “Ông thích bài hát nào của Minh ốp-pà* nhất?”

    *Chỗ này vốn là Minh ca ca… nhưng mình thấy sao sao á =))) thích ốp-pà hơn nên chêm vô cho vui

    Minh ốp-pà…… kiểu xưng hô mắc ói gì đây. Cơ mà chuyện này — Tạ Uyên ngẫm nghĩ một hồi, đáp: “Thâm uyên (Vực sâu).”

    “Hả?!” Cô gái kia ngạc nhiên hét lên, cứ như thể đã tìm được tri kỉ của mình không bằng mà chụp lấy vai Tạ Uyên hai vai, lắc lắc. “Tui! Tui cũng rứa nè!!”

    Tạ Uyên hoảng hồn, may có mấy em gái xinh xinh bên cạnh “cứu vớt” mà thoát được.

    “Tương Tương, đừng kích động như vậy chứ!”

    “Bà xem, anh bạn này bị bà lắc muốn rụng rời luôn rồi!”

    “Nè! Bình tĩnh chút đi!”

    Bị một đám con gái chít chít vây quanh, Tạ Uyên chẳng còn chút sức lực nào mà ngẫm nghĩ, chỉ biết sợ hãi mà né tranh cô nàng quái quỷ một bên.

    Nàngta có vẻ vẫn chưa bình tĩnh lại được, nắm lấy tay Tạ Uyên hỏi: “Sao ông thích bài đó?”

    “Cậu ta rất đẹp trai.” Tạ Uyên hoảng hồn đáp.

    Nhưng lí do nông cạn này, lại khiến Hoàng Tương Thiến càng thêm kích động. Hai mắt lóe sáng nhìn Tạ Uyên, kích động mấp máy môi.

    Tạ Uyên nhìn cô gái này, mới giật mình nhớ ra thân phận đối phương. Fangirl pháo hôi* hàng đầu — Hoàng Tương Thiến.

    *:v theo những gì tớ hiểu thì ẻm là nữ phụ, đệm lót chân tạo nên kịch tình cho mối tình nam nữ chính trong Ngôn

    Hoàng Tương Thiến được mệnh danh fangirl hàng đầu của Kim Dục Minh, là người đầu tiên sống không thích cứ thích đâm đầu vào chỗ chết mà cản trở nam nữ chính lúc hai người comeout.

    Gia cảnh của cô rất tốt, nên tiền đổ vào Kim Dục Minh cũng chẳng ít, là người gây dựng nên official fanclub của Kim Dục Minh, nhưng lột đi cái vẻ đại nữ giàu có kia thì cô nhóc cũng chỉ là một fan cuồng học cấp 2. Trong tiểu thuyết từng viết bài hát cô thích nhất là bản Rock [ Thâm uyên ] kia, mà nguyên nhân thích lại vô cũng đơn giản, chỉ là mấy chữ “rất đẹp trai”.

    Mà đối chiếu với mấy lời miêu tả nữ chính: Thích nhất bi khúc [ Thương ], nguyên nhân: Nỗi bi thương này tưởng chừng không cách nào vơi đi, làm người ta muốn vỗ về trấn an cậu.

    Trong nháy mắt liền phân nữ chính thanh nhã vào một đẳng cấp khác hẳn với em gái fan cuồng nữ phụ kia!

    Dù lời giải thích của Hoàng Tương Thiến về chuyện này có hơi ngây ngốc, nhưng quả thực Tạ Uyên vẫn thích bài hát [ Thâm uyên ] này của Kim Dục Minh nhất. Đây là bài hát quy nhất của Kim Dục Minh theo phong cách Rock, dù giới đánh giá toàn bảo bài hát này chẳng qua chỉ là loại nhạc mì ăn liền chẳng chút giá trị, nhưng Tạ Uyên lại có cảm giác Kim Dục Minh trong bài hát này như Dạ vương đang đắm chìm trong giấc ngủ đông, hoàn toàn thể hiện hết được khí chất vương giả cần có!

    Đàn ông là phải thế, coi rẻ thiên hạ, ngạo thị quần hùng! Chứ chẳng phải cái loại tay chân lành lặn mà suốt ngày rên rỉ vì tình.

    Anh mạnh dạn chạy tới đây coi concert thực ra cũng là vì trong concert này ngoại trừ bài [ yêu không rời ] bí ẩn kia ra, đây cũng là lần duy nhất Kim Dục Minh hát [ Thâm uyên ].

    What? Chú mầy hỏi vì sao cậu ta không hát nữa hả? Dĩ nhiên là vì con mệ nữ chính kia rồi… Bài hát này là do Kim Dục Minh cùng một fangirl xinh đẹp được chọn làm đại biểu lên hát, trên khán đài kia quả là trai tài gái sắc, truyền thông báo chí đưa tin, Kim Dục Minh fangirl phim giả tình thật, vân vân mây mây. Làm nữ chính phát ghen, hai người cãi nhau, thậm chí còn định chia tay.

    Từ đó về sau Kim Dục Minh không bao giờ nhắc đến bài hát này nữa, cũng xem như là một cách cưng chiều nữ chính đi.

    Mà mâu thuẫn nho nhỏ này cũng bị Tạ Uyên lợi dụng, gây nên cơ sự nguyên một năm ngược tâm ngược thân của hai người, giờ khoan hãy nhắc đến.

    Tạ Uyên vừa nhớ lại xong, đã thấy nữ phụ xinh đẹp kia túm lấy tay áo mình, hai mắt sáng ngời như đèn pha nhìn anh.

    “Tri âm, đúng là tri âm khó gặp mà……” Hoàng Tương Thiến hưng phấn mà líu ríu nói, cũng không có hành vi kì quái nào khác. Nhưng Tạ Uyên vẫn chảy mồ hôi mồ kê ròng ròng, thiệt là áp lực như núi mà.
    “Anh gì ơi, anh đừng để ý. Tiểu Tương cứ nhắc đến chuyện có liên quan tới Kim Dục Minh là đều thế cả.” Cô gái bên phải Tạ Uyên vỗ vỗ bả vai anh, làm Tạ Uyên đỡ xấu hổ mấy phần.

    Một cô nàng hiền hậu mái tóc đen dài, tóc mái bằng, gương mặt trắng nõn tinh xảo, tỏa ra khí chất thục nữ quý phái. Ái chà, Tạ Uyên âm thầm huýt sáo, mỹ nhân ~. Nhưng trên mặt vẫn đeo nụ cười thân [ tà ] sĩ [ mị ]: “Chậc ~ Xin chào người đẹp. Tôi họ Tạ, Tạ Uyên. Xin hỏi người đẹp tên gì? Có bạn trai chưa thế?”

    Thiếu nữ ngượng ngùng cười, ánh mắt chuyển về phía sân khấu, không trả lời mấy câu hỏi tiên tiếp của Tạ Uyên, mà rất tự nhiên lèo lái sang chuyện khác: “Hiếm khi gặp fanboy như anh Tạ quá? Tôi là vì bị Tiểu Tương ảnh hưởng nên mới thành fan, còn anh Tạ?”

    “Tôi à, lúc trước khi cậu ta debut không lâu thì cũng có biết.” Tuy rằng chẳng thích thú vì việc lúc đi cưa gái còn nhắc đến thằng khác, nhưng Tạ Uyên vẫn rất nghiêm túc ngẫm nghĩ mới trả lời, “Nhưng thật sự thích bài hát của cậu ta thì là khoảng hai năm trước.”

    “Ủa? Thích bài hát của ảnh?” Đôi mắt xinh đẹp của cô gái có chút đăm chiếu mà chớp động, “Quả nhiên, anh Tạ đúng là fan cứng mà.”

    Không hiểu sao, Tạ Uyên có cảm giác ánh mắt này của cô ít nhiều có ẩn chứa ý tứ khác. Hơi rùng mình, nhưng anh vẫn không từ bỏ chuyện cưa cô nàng, hai mắt ngả ngớn chớp chớp: “Cô đây còn chưa trả lời câu hỏi của tôi đấy?”

    “Tôi họ Thẩm, ưm…… Đột nhiên nhớ tới có một việc hơi làm phiền anh Tạ chút.” Cô gái tỏ vẻ chợt nhớ đến chuyện gì đó phiền toái, đưa mắt nhìn hai tay Tạ Uyên, hỏi bằng chất giọng khẳng định: “Anh hình như biết đàn Piano?”

    “Ừ.” Tiếc thật, cô nàng này gian quá, cơ mà, làm cổ phải mắc nợ ân tình của mình cũng không có gì là sai, xem như tạo điều kiện sau này trao đổi tình cảm đi.

    “Chơi nghề chứ?”

    “Chà… Cũng vượt mức tầm tầm một chút…”

    “Vậy lát nhờ anh Tạ vậy.”

    “Hả?” Không ngờ người đẹp nhìn thì mềm mỏng vậy mà cũng rất cường thế nha, mới nói vài câu đã bắt Tạ Uyên chấp nhận yêu cầu, lại còn trong tình trạng ngu ngu ngơ ngơ chả biết gì nữa.

    Đang lúc anh muốn hỏi rõ hơn thì concert đã bắt đầu! Cả hội trường phút chốc tối như hũ nút.

    Sau hai giây yên tĩnh, cả đám đông liền đồng thanh gào thét! Rồi cùng nhau đứng lên gào to: “King! King! King!–”

    Hét đến trời long đất lở! Đây là tên tiếng anh của Kim Dục Minh — King, quả là cái tên vương giả.

    Tạ Uyên ngồi tại chỗ, chưa đến độ đứng bật dậy như mấy người xung quanh, nhưng cũng bị kích động không ít. Hoàng Tương Thiến ngồi bên trái anh tưởng chừng muốn bò lên luôn khán đài, lightstick trong tay vẫy điên cuồng. Bất đắc dĩ mà nhỏ vài giọt mồ hôi lạnh, Tạ Uyên né sang phải, thì phát hiện người đẹp họ Thẩm kia hết sức bình tĩnh ngồi tại chỗ, ánh mắt nhìn lũ fan kích động như thể đang xem kịch vui không bằng.

    Tạ Uyên vừa định lên tiếng hỏi, tiếng hét quanh người lại đột ngột tăng cao thêm mấy đề-xi-ben, nhìn lên khán đài, thì thấy đức vua trong miệng mọi người kia, đang chậm rãi từ trên trời giáng xuống.

    Cậu mặc trên người chiếc áo da trắng y như trong album, đeo headphone, biếng nhác ngồi ở trên ghế, gương mặt tuấn mỹ mà thanh lãnh, mái tóc đen rối tung, ánh mắt xanh như đá quý hơi nheo lại, hoặc nhân đến tột cùng.

    Đây là lần đầu tiên sau ba năm Tạ Uyên gặp lại Kim Dục Minh. Trước đây đều gặp cậu ở trong trường, giờ lại đến concert. Kim Dục Minh trên sân khấu hoàn toàn khác với bản thân cậu ở bất cứ nơi nào khác, trước kia Kim Dục Minh trong mắt Tạ Uyên là một cục đá lạnh như băng, nhưng giờ đây khí chất cậu hoàn toàn tỏa ra, không che dấu chút gì, hệt như một vị hoàng đế, nhất cử nhất động đều khiến người khác phải điên cuồng.

    Tạ Uyên đặt tay lên trái tim đang đập mạnh, cố gắng bắt bản thân phải xem cái cảm giác rung động sâu thẳm trong tâm hồn này là do hoàn cảnh nơi đây. Bố mày rõ ràng là mĩ nam có thể sánh với Kim Dục Minh, sao có thể chỉ vì một ánh mắt của cậu ta mà điên đảo được chứ!

    Sau khi âm nhạc vang lên, Tạ Uyên rốt cuộc không thời gian suy nghĩ đến chuyện khác. Bên tai chỉ nghe giọng hát chân thực được khuếch tán nhờ micro của Kim Dục Minh, phải nghe cậu hát live như thế này mới rõ, trong chất giọng kia có bao nhiêu phần mị lực điên đảo chúng sinh. Trong những giai điệu Tạ Uyên đã nghe đến thuộc lòng dường như phảng phất một cảm xúc khác lạ, khiến anh không cách nào dứt ra được.

    Tuy rằng trong lòng Tạ Uyên thầm phủ nhận rung rộng trong phút chốc kia, nhưng trong mắt người đẹp họ Thẩm ngồi một bên, ánh mắt Tạ Uyên ngay từ giây phút đầu tiên đã chỉ giành cho Kim Dục Minh, không hề rời khỏi. Anh không kích động đến độ nhảy dựng lên, nhưng trong mắt lóa ra những hào quang nóng bỏng, ai cũng không thể không chú ý.

    Chậc chậc, người đẹp họ Thẩm trừng mắt nhìn, xúc cảm trong đáy mắt càng thêm chân thực.

    Biểu diễn có một đoạn nghỉ giữa chừng.

    Tạ Uyên rốt cuộc cũng trấn an được tâm tình đang kích động của mình. Càng nghĩ càng thấy việc mình quyết định đến xem concert này là hoàn toàn đúng đắn, tiền tính toán nhờ vào đó mà kích động cho cốt truyện phát triển thêm.

    Đương nhiên, nếu anh mà biết được chuyện diễn ra tiếp theo chắc đã không bình tĩnh đến thế.

    Tạ Uyên hơi thất thần đứng trên sân khấu, phía sau anh là đám fan hò hét điên đảo. Từ Y Y bên kia không biết vì sao cũng bị đám người đẩy lên sân khấu, ba người cứ vậy đơ mắt nhìn nhau. Cả sân khấu không khí vẫn cuồng nhiệt như cũ, nhưng chỉ có Tạ Uyên mới nhận ra được cái biểu tình cứng ngắc mang theo ác ý mãnh liệt của Kim Dục Minh. Ê!! Cái ánh mắt như thể chú mày mới nuốt phải ruồi đó là sao hả!

    Bố mày làm sao biết được chuyện người đẹp họ Thẩm kia nhờ là chuyện này? Holyshit, thay cô làm fan song ca với Kim Dục Minh á hả?!

    Tạ Uyên lúc này mới nhớ ra Thẩm mỹ nữ chính là vị hôn thê tương lai của nam chính! Mà vị trí ban nãy hắn ngồi hình như trong nguyên tác là chỗ của nữ chính? Chuyện cô đụng phải Hoàng Tương Thiến vốn là chi tiết trong nguyên tác mà. Nhưng… vốn cốt truyện đâu có như thế, sao anh lại ngồi chỗ của Từ Y Y, rồi lại thay mỹ nữ họ Thẩm lên sân khấu?

    Thế này chả phải là trái với tình tiết trong nguyên tác sao? Cậu em cốt truyện không lẽ đi ngủ mất tiêu rồi.

    Trên sân khấu ba người đắm đuối nhìn nhau, nhưng mấy vị Staff thì không được bình tĩnh như thế. Vốn ban đầu là sắp xếp để một fan vip lên đàn dương cầm hợp tấu với Kim Dục Minh một bài kia mà! Sao tự nhiên khu thường lại đẩy một cô nàng lên, phải làm sao đây, gọi người bắt cô ta xuống? Thế chẳng khác gì công khai kì thị fan khu thường sao? Nhưng không cho cô xuống, thì sao gọi fan bên khu VIP lên được…

    “Tạ Uyên?…. Minh?” Từ Y Y lẳng lặng đứng trên sân khấu, cô vốn đang tám nhảm với mấy nhỏ bạn khá rợp rơ, bàn tán cảm nhận về âm nhạc của Kim Dục Minh, khiến họ không khỏi kinh ngạc, cô tuyệt đối có thể tự xưng là fan ruột của Kim Dục Minh! Sau đó… đến đoạn song ca cùng fan, cô bị đẩy lên sân khấu.

    Từ Y Y đứng ở giữa, Tạ Uyên cùng Kim Dục Minh đứng ở hai bên. Đội hình này, thế mà y chang cái bìa tiểu thuyết kia mới ngán chứ. Tạ Uyên hơi thất thần mà ngẫm nghĩ, chợt có cảm giác “mặt trời chân lí chói qua tim”.

    Tình huống giằng co trên sâu khấu đột nhiên phát sinh biến hóa. Tạ Uyên cầm micro xuống, dúi vào bên tai Từ Y Y [nam chính ơi nam chính, động tác ái muội này đâu phải tuôi muốn là làm đâu, cậu xem nữ chính đâu có hiểu ngụ ý tỏng mắt tuôi đâu, đây là chuyện vạn bất đắc dĩ cậu có hiểu hôn…… Nè, nữ chính chụy đỏ mặt làm cái khỉ gì rứa, bố vốn chẳng đụng chạm gì đến chụy nha……]

    Quả nhiên, ánh mắt lạnh như băng của nam chính liếc cái rẹt bắn qua, Tạ Uyên vừa thầm niệm thiện tai tại thiên, vừa khởi động mười khớp ngón tay, dưới ánh mắt băng lãnh của Kim Dục Minh, đến bên cây đàn piano đặt một bên.

    Staff vội chiếu đèn lên người Tạ Uyên, anh ngồi trước đàn dương cầm, cảm nhận được vô số đôi mắt đnag nhìn mình chăm chú, càng thêm áp lực. Hít sâu một hơi, lướt ngón tay lên phím đàn.

    Trong phút chốc toàn bộ khán đài đều im lặng, tiếng đàn dương cầm lướt nhẹ trong không trung. Vẫn là giai điệu [ Thâm uyên ] quen thuộc, đoạn đầu của [ Thâm uyên ] là một đoạn độc tấu đơn giản, lên đến cao trào, nhạc cụ hạng nặng phối kèm mới chen vào. Khúc này hoàn toàn là độc tấu dương cầm, lại mang đến sắc thái gì đó mới lạ.

    Kim Dục Minh có chút kinh ngạc nhìn Tạ Uyên, cứ tưởng gã đến đây để phá… vậy mà giờ lại đi cố gắng dọn dẹp hiện trường giúp mình, mục đích của gã là gì đây?

    Nhưng hoài nghi chất đầy trong tâm tư dần dần lại bị khúc nhạc thong dong kia đánh tan. Cậu phát hiện Tạ Uyên có chút sửa lại âm hợp của bài hát này, hơn nữa… dường như càng khiến cho bài hát thêm mạnh mẽ. Như mở ra cánh cửa đến với một thế giới âm nhạc mới, Kim Dục Minh trong phút chốc quên mất đây là concert của mình, vậy mà lại đứng trên sân khấu ngẩn người ra.

    Đờ mờ, sao còn chưa hát! Tạ Uyên đã đàn đến đoạn cậu hát, nhưng hai người cầm micro vẫn đứng sững đó, một kẻ cứ như đang bước vào cõi tiên, một lại khẩn trương đến độ không mở miệng ra được… 囧, bộ định bắt anh đàn đến chết à? Tạ Uyên bất đắc dĩ điệp lại đoạn nhạc vừa nãy, tạo nên giai điện giúp cho ca sĩ muốn cất giọng lúc nài cũng được.

    May mà staff cũng chẳng phải vô công rồi nghề, nhìn thấy tình cảnh trên sân khấu, nhanh trí bật micro bên cạnh piano Tạ Uyên đang đàn.

    Tạ Uyên đương nhiên không dám tranh giành độ nổi với hai anh chụy vai chính, nhưng mợ nó bố đây đàn nửa ngày, hai anh chụy vẫn không thèm mở miệng là sao. Giận dữ nhanh chóng đổi cho tâm tình hồi hộp, bộ mấy người không thích bài này đến thế hả, bây không hát thì ông hát! Đinh, ngay khi âm điệu chuyển biến, Tạ Uyên hít sâu, chậm rãi cất rộng: “Hỡi chúa tể nắm giữ sinh mệnh anh, hãy nhìn anh xóa tan nỗi đau của em*.”

    Đã nổi thì nổi cho luôn đi, ôm tâm lý phá bĩnh, anh lại tự tiện bỏ thêm vài đoạn khoe tài nghệ. Tạ Uyên vốn đã là một mỹ nam hoàn toàn sánh được với Kim Dục Minh, lại được ánh đèn chiếu sáng, ngón tay trắng nõn lướt nhanh trên phím đàn, không khỏi thu được một trận gào thét điên loạn của bầy fan ở dưới.

    Kim Dục Minh trong tiếng hò hét của bầy fan rốt cuộc cũng thoát khỏi mê lộ âm nhạc, vừa lúc tiếp lời: “Em ngáng đường tôi, nhấn chìm tôi trong giấc mộng em đang mê man.”

    Chỉ một câu hát, Kim Dục Minh đã lấy lại được sự chú ý vốn bị Tạ Uyên cướp đi.

    Tạ Uyên âm giọng này làm cho kích động không thôi, dường như lại nghe thấy tiếng trái tim mình đập vang. Nhưng vẫn không chút cam lòng bị y đè ép, mà càng thêm chăm chú vào tiếng đàn.

    Hai người cậu một câu anh một câu cùng song ca, hòa hợp đến khó ngờ.

    Đương nhiên, chỉ có giọng hát là thế thôi. Lúc Kim Dục Minh cất tiếng hát, băng lãnh lúc trước đã đổi khác, mắt nhìn Từ Y Y bên mình, khóe môi cong lên tạo nên một nụ cười dịu dàng. Từ Y Y cũng dần bớt xấu hổ. Đỏ mặt cúi đầu, Kim Dục Minh kéo tay cô, hai người ngọt ngào đến độ làm người ta không dám nhìn thẳng.

    Hỡi chúa tể nắm giữ sinh mệnh anh, hãy nhìn anh xóa tan nỗi đau của em.

    Em ngáng đường anh, nhấn chìm anh trong giấc mộng em đang mê man.

    Em là vực sâu, nơi anh đang trầm mê.

    Không muốn tỉnh lại, cam tâm tình nguyên mà rơi vào vòng tay em, nguyện dùng một đời này của anh đổi lấy giấc mộng vĩnh viễn không tỉnh lại.

    Anh nguyện ra trận, giành lấy cả thiên hạ đổi lấy một nụ cười của em, cả đời này nguyện chỉ yêu mình em.

    Áo khoác đen, chất giọng vừa lạnh lùng lại kiên định, Kim Dục Minh nhắm mắt lại, hát đến câu cuối cùng, sắc xanh lạnh lẽo trong đôi mắt càng tỏa ra một loại mị hoặc khó diễn tả. Từ Y Y bên kia, váy ngắn màu hồng, gương mặt trong trẻo, như hơi lửa sưởi ấm hơi thở lãnh lèo của băng tuyết.

    “Em là vực sâu của anh…” Tạ Uyên uyển chuyển tiếp lời, nhìn từ sau liền thế một hình ảnh tuyệt đẹp như thế, vốn nên nhẹ nhõm mà thở ra. Vậy mà hai tay đàn chẳng còn tản ra hơi thở tràn ngập sức sống như ban đầu nữa.

    Tạ Uyên nhìn lại cảnh tượng trên sân khấu, chỉ có thấy thức cảm giác mơ hồ kia càng gia tăng. Cũng may đoạn nhạc dạo đã kết thúc, đến đoạn của nhạc cụ kim loại, Tạ Uyên chỉ còn phải đàn một đoạn trầm nữa thôi, mà Từ Y Y cũng đã chính thức tiếp nhận nhiệm vụ hát đối.

    Lúc tiếng đàn dương cầm dừng, Kim Dục Minh có chút nhíu mày, nhưng khi Từ Y Y nhìn qua, lại khôi phục nụ cười trên môi.

    Nhân lúc mọi người chỉ chú ý đến cảnh tượng hài hòa trên sân khấu, ánh đèn cũng rời khỏi thân ảnh cậu, Tạ Uyên lặng lẽ đứng dậy đi xuống khán đài, hơi hốt hoảng rời khỏi hội trường concert.

    Trên đường vắng lặng, chỉ có mình Tạ Uyên chầm chậm đi. Tạ Uyên rờ rờ lồng ngực mình, từ đầu đến giờ cái cảm giác đau đến không thở nổi này vẫn chưa từng biến mất, dường như đến việc hít thở hôi cũng đã quá khó khăn. Hít sâu một hơi, trong đầu anh lại hiện lên cảnh tượng hai người kia trên sân khấu, cứ như thể đang cố cảnh báo chính mình.

    Mình bị sao vậy nè, không lẽ mình còn thích Từ Y Y?

    Nồ, không đúng, chắc là do chú em cốt truyện lại tới tháng rồi ấy mà.

    Tạ Uyên trải qua màn mạo hiểm này, dần vỡ vạc ra một quy luật. Chú em cốt truyện hình như cũng không can thiệp sâu đến mức như mình nghĩ, nó cũng chỉ vẽ đường bắt hươu chạy thôi, ví như Kim Dục Minh phải cùng người đẹp đàn piano hợp ca bài [ Thâm uyên ] trong concert. Nhưng cũng chỉ cần thỏa mãn 5 điều kiện: Kim Dục Minh, concert, đàn dương cầm, người đẹp, song ca [ Thâm uyên ] là ok, còn chuyện trên sân khấu có thêm anh, hay việc người đàn piano không phải là mĩ nữ, cốt truyện cũng không thể ép được.

    Nhưng hình như giờ còn có thể ảnh hưởng đến tâm lý? Tạ Uyên hoảng sợ bỏ ý nghĩ này đi, qua đường bắt taxi về khách sạn.

    Chương 4: Truyện đam mỹ (=))))))))))))))))))))))))))))))

    Mỗi mai tỉnh dậy, chẳng thấy người kề bên. Em đi dưới mưa, bỗng thấy lòng nhẹ nhõm.

    Quyết tâm quên đi mấy quy nghĩ tung tung kia, Tạ Uyên về đến phòng liền bò lên giường ngủ.

    Mà trong mơ lại chẳng sung sướng gì cho cam.

    Trong mộng, Tạ Uyên thấy mình trên giường bệnh, gương mặt tiều tụy, mà nam nữ chính xuất hiện trước mặt mình, tay trong tay hạnh phúc tràn trề.

    Anh nghe thấy chính mình nói: “Chúc hai người hạnh phúc.” Sau đó dường như đã buông xuôi điều gì mà nhắm hai mắt lại.

    “Dù mày có chết, tao cũng sẽ không tha thứ cho những việc mày đã làm!” Kim Dục Minh đến đầu cũng không thèm quay, nắm lấy tay Từ Y Y lôi đi.

    Mà anh chỉ nằm yên không nói gì, nhưng cơn đau dạ dày lại nhói lên, anh che miệng lại cố ói ra chất dịch trong dạ dày, nước mắt trên mi rốt cuộc cũng chảy xuống.

    Tạ Uyên nghe thấy sâu trong tâm khảm chính mình, cất nên lời tỏ tình cuối cùng với Từ Y Y–

    Nếu bên cạnh anh chỉ khiến em càng thêm đau đớn, thôi anh đành buông tay.

    Buông tay không phải không yêu, là yêu một cách trọn vẹn.

    Y Y, chúc em hạnh phúc.

    Tạ Uyên thoát khỏi cơn mê, yên lặng lau nước mắt trên khóe mi.

    Vì yêu nên mới buông tay, vĩ đại dữ ha… A phi, Tạ Uyên thiệt muốn chạy đến tát cái thằng mất hết can đảm kia mấy tát, mụ nội nó bỏ gì không bỏ chạy đi bỏ việc trị liệu! Mày chạy vào ngõ cụt mang tên nữ chính mà ra không được, lại còn muốn sớm gặp ông bà mà bay ra giành nữ chính với gã nam chính kia? Sớm từ bỏ ý định, không chừng tác giả còn cho chút mặt mũi, không khéo còn sinh ra kì tích sống lâu trăm tuổi đó chú!

    “Haizzz, đến con nít cũng chẳng dạy được, giác ngộ nam chính của chú em cũng kém quá rồi.”

    “Cưng nghĩ sai hướng rồi đó ~” Tinh linh Tiểu Ái lại một lần nữa xuất hiện trước mặt Tạ Uyên, đôi cánh hồng nhạt lung la lung linh.

    “Có chỗ nào sai nào, không thể giành đàn bà của nam chính, đây không phải định luật căn bản sao?” Tạ Uyên nằm lên giường, chuẩn bị ngủ tiếp. Con bé tinh linh này thiệt không đáng tin chút nào, lúc nào xuất hiện cũng ra vẻ ta đây mà dạy dỗ bố, ông đây tạm thời còn chưa tin con bé tinh linh này đâu.

    “Nhưng cưng lại quên, đây là một tiểu thuyết tình cảm học đường! Tiểu thuyết tình cảm học đường đó chú!~” Tiểu ái đối với bộ dáng hờ hững của Tạ Uyên cực kì tức giận, “Ngôn tình cho con gái, lũ đàn ông toàn đọc truyện ngựa đực* làm sao mà lí giải được!”

    *Truyện ngựa đực::v kiểu shounen kết hợp harem 1 nam nhiều nữ, với các cảnh ecchi, thậm chí là hentai tràn lan:3

    Một câu thôi cũng có thể khiến kéo người ta ra khỏi giấc mộng, Tạ Uyên giờ đây là theo đúng nghĩa đen của câu này luôn. Đúng rồi, anh đọc ngôn tình toàn dựa theo cách nhìn của con trai, mà sách này là viết cho đàn bà con gái mà. Tạ Uyên lại ngồi dậy, tươi cười nhìn tiểu Ái: “Cứu thế chủ chu choe của tuôi, đến đây giải thích rõ cho tuôi xem tuôi sai ở đâu cái ~”

    “Hừ!” Tiểu Ái trợn mắt, vẫn giữ trọn nghiệp vụ mà đáp: “Trong ngôn tình cho con gái, địa vị nam phụ cũng không khác gì mấy sắc nữ trong harem. Chỉ cần một ngày cưng còn yêu nhân vật chính, thì cưng còn được hưởng không ít quyền lợi. Nhưng nếu không yêu, thì ngoại trừ nhân vật yêu bạn thân của nữ chính ra, bằng không toàn một lũ nhân vật phụ bị dìm đến chìm nghỉm hết.”

    “Thế sao ông đây phải chết!” Trong sách rõ ràng viết ông đây yêu ả đến chết đó thôi!

    “Sự tồn tại của cưng là để giúp tình cảm của hai nhân vật chính thêm bền chặt, giúp nó thăng hoa. Nhưng cách yêu của cưng quá thái quá, ảnh hưởng đến tình cảm vĩnh hằng của hai người, không chết không dứt, nên không giết cưng thì không được.”

    “Nên rốt cuộc…… Bố đây nhất định phải chết?” Tạ Uyên vốn là dân buôn bán, nghe phân tích của bé tinh linh, cuối cùng chỉ có thể cho ra một kết luật khiến anh phải sững sờ đó mà thôi.
    Nhất định phải tự chui đầu vào rọ, nhất định phải chết. Đây quả là một vòng tuần hoàn chết chóc. Tạ Uyên cảm thấy phút chốc đầu óc đều cứng đờ, chỉ có thể: “Không có cách nào để tôi sống sót sao?”

    “Loại tình cảm đến chết không sờn này, nếu là nam phụ có tính cách ôn hòa thì là điểm mạnh. Nhưng với loại nam phụ tính tình cường liệt như cưng…” Tiểu Ái thở dài, tiếc ận lắc lắc đầu.

    “Ha ha……” Nếu đã cố đến mấy cũng phải chết, thôi thì lôi cả lũ chết chùm luôn đi… Đậu! Đột nhiên rùng mình một cái, Tạ Uyên sực tỉnh, xoa xoa chân mày, lúc nãy anh suýt nữa là tan biến rồi chắc?!

    …Yêu Từ Y Y, yêu cô như mạng mình, mình trong tiểu thuyết quả là kẻ điên mà. Nhưng mạng người, muốn nói tan biến là tan biến dễ dàng vậy sao? Tạ Uyên bắt đầu tin tưởng việc mình là một nhân vật trong tiểu thuyết…

    Tạ Uyên dùng hai tay nâng nhóc tinh linh lên, cúi đầu một góc 45 độ nhìn nhóc, đôi mắt ấm ức còn vương ít giọt nước mắt, đúng là tuyệt chiêu sát gái vô số mà: “Kìa em gái Tiểu Ái, tình cảnh anh đây đáng thương thế, em ít nhiều cũng phải chỉ dạy anh đôi chiêu chứ?”.

    Tiểu Ái bất hạnh trúng chiêu, ôm lấy trái tim đập tình thịch, an ổn tâm trí xong mới nói: “Nhiệm vụ của mị không phải là quẳng luôn đáp án cho cưng, mà làn hướng dẫn cưng tìm đến câu trả lời. Mị chỉ có thể nhắc nhở cưng điều này: Trong thế giới của con gái, tình yêu đích thực luôn là thứ mạnh mẽ nhất. Cho nên, chỉ cần cưng tìm thấy tình yêu đích thực của mình, cưng liền có thể sáng tạo nên kì tích.”

    “…Ý là phải tiếp tục theo đuổi Từ Y Y?” ORZ, dù anh có cảm giác nếu mình dựa vào cốt truyện mà ra tay, nhất định sẽ thành công, nhưng vốn dĩ trái tim đã nguội lạnh chẳng còn chút cảm giác gì với cô nhỏ kia, “Đổi nàng khác không được sao?”

    Tiểu Ái im lặng một lúc, rốt cuộc nhịn không được hỏi: “Cưng chưa từng nghĩ đến nhân vật chính khác sao?”

    “……” Nhân vật chính khác… Kim Dục Minh sao… Tạ Uyên trầm mặc một hồi, “Đàn ông với nhau sao có thể…”

    Tiểu Ái dùng ánh mắt như thằn lằn ba nhìn thằn lằn con đứt đuôi mà nói: “Bộ cưng chưa từng đọc tiểu thuyết đam mỹ?”

    “Đan mỹ?” Là gì?

    “Tiểu Ái chụy đã nói đến độ này rồi, thành bại tự cưng quyết định.” Tiểu Ái lại quẳng một câu vô trách nhiệm hết sức rồi biến mất.

    Tạ Uyên theo bản năng siết chặt tay, muốn hỏi tiếp, nhưng đầu óc cứ xuay mòng mòng, hết chuyện này đến chuyện khác ập đến, rốt cuộc ngất đi. Sau khi mở mắt, Tạ Uyên phát hiện mình còn nằm trên giường, căn bản không hề ngồi dậy, nhìn vật dụng xa lạ của khách sạn xung quanh, mới nhớ ra khung cảnh trong mơ là nhà mình ở Mỹ. Xoamặt, dù mới hơn ba giờ sáng, nhưng anh không sao ngủ tiếp được.

    Rời giường mở Notebook ra, nhanh chóng sợt mấy từ: Đam mỹ… ủa, là đam mỹ sao…

    Một tối này, Tạ Uyên có cảm giác mình đã trưởng thành lên nhiều, cũng đã mở ra cánh cửa đến với một thế giới mới. Đây là tiểu thuyết chỗ nào cũng chỉ có đàn ông, lúc Tạ Uyên đọc đụng phải vài em thụ bánh bèo, cố gắng lắm mới kiềm được cảm giác muốn nôn. Mịa nó đây có còn là đàn ông không? Mà, mấy người song tính kia là thế nào?! Viết luôn thành mấy đứa con gái dịu dàng ngây thơ không được à? Sao cứ nhất định phải đeo củ cải vào làm gì cho mệt rứa! Đọc cả đống bình luận hot phía dưới, Tạ Uyên càng nhận ra mình vốn dĩ chưa biết thế nào là con gái.

    Chuyện này có thể giúp bố tìm đường thoát sao? Nhưng bố đây không có hứng thú với đờn ông.

    Dù không thể, nhưng giờ cũng chỉ có mấy bộ truyện này là giúp được mình, Tạ Uyên chỉ có thể kiên trì tiếp tục mấy tác phẩm đam mỹ kia. Cuối cùng trong mấy bộ đề cử cũng tìm được một bộ xem như tâm đắc. Không hề có sự dịu dàng, rung động con tim, khốc suất cuồng bá duệ này kia, chỉ có những cuộc đối đầu gay cấn, tình nghĩa huynh đệ giữa hai người. Tạ Uyên đọc đến sục sôi, dù cái chỗ để XXOO có hơi ghê ghê, nhưng trong văn con gái viết cũng không có mấy cảnh quá “trần trụi với thiên nhiên”, cũng đỡ hơn mấy bộ ngựa đực văn nhiều.

    Tạ Uyên đọc xong bộ này thì thôi không đọc nữa, thể loại đam mỹ này quả thực ẩn chứa rất nhiều điều, anh cần có thời gian để tiêu hóa…

    Trong đầu toàn hoa cúc, tiểu thụ mềm mại, mấy trụy song tính, Tạ Uyên quả thật sợ đến không ngủ được, liền lôi báo cáo điều tra cổ phiếu của tập đoàn Thiên Hoa nhà họ Tạ ra mà nghiên cứu để nâng cao tin thần.

    Nhìn lên đồng hồ, kim dài kim ngắn đã trùng nhau, Tạ Uyên xoa xoa chân mày.

    Suốt đêm viết bản kế hoạch, Tạ Uyên mỏi mệt chạy đi ăn sáng, vừa mở cửa ra đã bị ánh đèn flash chiếu cho mù mắt.

    Một đám phóng viền ùa lên: “Ngài Tạ Uyên, tại sao ngài lại trở thành khách mời đặc biệt trong concert của Kim Dục Minh? Tập đoàn Tạ Thị chuẩn bị tiến quân vào giới giải trí giới sao?”

    “Ngài Tạ Uyên, chuyện ngài và Kim Dục Minh là tình địch có thật không?”

    “Ngài và Kim Dục Minh là tình địch sao?”

    “Ngài Tạ Uyên!……”

    Tạ Uyên ngơ ngác đóng cửa lại, chắc là do mình mở cửa không đúng cách đây mà…… Im lặng mở Notebook ra, Tạ Uyên mở web tìm kiếm, gõ thử ba chữ “ Kim Dục Minh”.

    Oái! Cả một đống tin tức mới ùa vào mắt hắn.

    “Kim Dục Minh! Cậu cho rằng giờ cậu nổi lắm rồi hả?” Người đàn ông vốn ôn hòa không khỏi giận dữ vừa nói vừa thở hồng hộc mà đi vào trong phòng, quăng cả đống tạp chí giải trí lên bàn trà.

    Kim Dục Minh lạnh lùng mở mắt ra, cặp lông mày hơi nhíu chứng tỏ tâm trạng không mấy vui vẻ của cậu: “Tôi đang ngủ.” Hôm qua sau mấy tiếng đồng hồ vừa nhảy vừa hát, lại cùng Từ Y Y thức cả đêm ngắm sao, chuyện cậu muốn làm giờ đây chỉ là ngủ.

    Chu Khải là quản lí của Kim Dục Minh, thấy bộng dạng cậu ta chẳng thèm để ý gì không khỏi nổi đầy gân xanh. Gã xem như cũng đã lăng xê được mấy ngôi sao nổi tiếng, người nào dám không lễ phép với gã thì lo cút ngay. Chỉ có cậu nhóc vô phương đối phó này làm gã tiếc nuối, Chu Khải vỗ ngực, hít sâu mấy hơi lấy lại bình tĩnh.

    “Đã bảo rồi, giờ cậu không thể có bạn gái được, sao còn dây dưa với con nhỏ Từ Y Y kia?”

    “Y Y? Gã nhà báo nào lại nói lung tung nữa?!” Kim Dục Minh nhíu mày, đứng dậy lật đám tạp chí tum lum kia ra xem. Rõ ràng đã cảnh cáo bọn họ, nếu dám viết lung tung thì sẽ có kết cục kiểu gì rồi mà!

    Chu Khải thấy Kim Dục Minh vừa nghe thấy tên Từ Y Y liền phản ứng lại cũng chẳng biết nói gì hơn, đúng là bạn trai quốc dân mà.

    Vừa không ngừng lật báo, Kim Dục Minh vừa hơi lo lắng gọi điện thoại cho Từ Y Y.

    “Ưm… Minh?” Đầu bên kia vang lên giọng nói mệt mỏi cùng ngái ngủ.

    “Xin lỗi, đánh thức em sao?” Dù đang nhăn nhó xem báo, nhưng Kim Dục Minh vẫn dùng chất giọng cực kì dịu dàng để nói chuyện với Từ Y Y, “Ừ, không có gì đâu. Chỉ là gần đây bên giới báo chí không chịu nghe lời, lúc đi ra ngoài nhớ cẩn thận một chút.”

    “Ừ, được rồi, anh sẽ nghỉ sớm chút. Em ngủ tiếp đi.” Lúc Kim Dục Minh cúp điện thoại, cậu cũng đã lật xem xong đống báo chí, thấy cánh nhà báo chú yếu khai thác xích mích giữa mình và Tạ Uyên, có nhắc tới chuyện cũ, cũng chỉ dùng mấy từ “cô gái bí mật” để che dấu thân phận Từ Y Y, lúc này cậu mới nhẹ thở ra, nhắm mắt cuộn mình trong sô-pha, định ngủ tiếp.

    “Nè, sao cậu lại có quan hệ với đại thiếu gia Tạ Thị?! Lại còn là tình địch?” Dù Kim Dục Minh tỏ vẻ chẳng thèm để gã vào mắt, Chu Khải vẫn tò mò chết được.

    Nghe thấy tên Tạ Uyên, Kim Dục Minh dường như lại nhớ đến thân ảnh tà mị không cưỡng được của người kia, tâm tình càng lúc càng xấu: “Có thời gian hóng hớt, sao không đè chuyện này xuống đi.”

    Chu Khải thấy không hóng hớt được gì, chỉ hừ một tiếng, đi ra ngoài thu dọn cục diện rối rắm kia.

    Tạ Uyên ôm tâm tình hóng, chậc chậc, thật cũng được lắm chứ, có khi còn hay hơn cái quyển tiểu thuyết trong mơ nhiều.

    Giới kí giả có vẻ đã tốn rất nhiều công sức đào bới chuyện tình năm xưa của mình lên, viết lại câu chuyện về một đại thiếu gia kiêm ngôi sao cùng một đại thiếu gia khác tranh cướp người yêu.

    Hình như không dám viết bậy bạ về Từ Y Y, nên tin tức đưa ra đều xoanh quanh vấn đề xích mích giữa hai người ngày ấy.

    Hình ảnh hai người song ca trong concert bị lôi ra, in to bự chảng lên trang chủ, Tạ Uyên liếc qua thấy bên dưới cũng đã hơn một triệu bình luận, không khỏi ôm cảm giác được nương nhờ hào quang nhân vật chính mà nổi tiếng trong vòng một đêm. Dù giới thương nhân đa số đều cố bớt nổi càng tốt, nhưng nếu lợi dụng được sự chú ý này, nói không chừng…

    Sờ sờ cằm, tìm được lối đi cho mình rồi, Tạ Uyên hai mắt sáng rực, quên luôn cả việc ăn sáng, vừa lấy điện thoại gọi cho cánh nhà báo, vừa làm tiếp chỗ bum xum trong máy.

    Chương 5: Phát hiện lớn

    Ngày mai em lên xe hoa nhớ nhắn chú rể 8 giờ anh tới cướp rể

    Trên mạng, hai cái tên Tạ Uyên và Kim Dục Minh này càng lúc càng nổi.

    Đầu tiên là nhóm fan cứng tham gia concert của Kim Dục Minh, sau ngày đó họ cứ luôn bàn tác xôn xao không biết người hợp ca với idols của mình là ai, không lẽ là trainee đang được huấn luyện chuẩn bị debut?

    Mà sau khi thân phận đại thiếu gia của Tạ Uyên bị cánh nhà báo lật tẩy, các cô càng phát cuồng, ảnh là bạch mã hoàng tử đẳng cấp kim cương chính hiệu con cú vàng đó các thím.

    Rồi thì đoạn fancam bài hát hai người hợp ca được một editor lành nghề chỉnh sửa lại được up lên. Hai anh chàng đợp giai cùng nhau đứng trên sân khấu, còn gì có thể làm các bà các chị phát rồ hơn nữa chứ, nào là biểu cảm chăm chú đánh đàn kia đợp giai muốn chết người, rồi thì ôi hai anh đợp đôi quá xá. [À, Con bé cũng đứng trên sân khấu kia á hả? Cũng chẳng hiểu sao có cố mấy cũng chẳng chú ý đến nó được tí nào hết trơn…]

    Không lẽ đây cũng là sức mạnh của cốt truyện…?

    Vào lúc chủ đề này đang hot nhất, Tạ Uyên lên ID Weibo vốn đã bỏ không từ lâu: Anh hai của Tạ Tiểu Bạch, mà đăng statuts đầu tiên.

    “Dù không có hứng thú gì với giới giải trí, nhưng được tiếp cận với một top idol như thế đúng là cũng có chút phấn khích.”

    Em ruột Tạ Uyên, người có acc weibo Tạ Tiểu Bạch được hơn triệu fan follow, ngay lập tức tiền đăng lên Weibo:

    Tạ Tiểu Bạch: “[⊙o⊙], Zombie à má! Anh hai anh cũng bắt đầu xài Weibo rồi hả!!!”

    Ngay sau đó lại đăng tiếp: “Anh hai, anh yêu rồi? Vừa… lại còn…”

    Thấy tốc độ Tạ Dục đăng lên Tạ Uyên có chút kinh ngạc, nhưng lúc nhận ra số lượt fan follow acc của mình đang tăng lên vòn vọt thì cũng chỉ biết ngán ngẩm lắc đầu, hóa ra cái thằng em mới tí tuổi đã bày đặt nghiện internet này thế mà cũng có chỗ xài ha: “Chú em đoán xem. [ cười ]”

    Đoạn đối thoại trên Weibo này vừa được đăng lên, trong nháy mắt làm cái lũ hóng hớt kia không khỏi điên cuồng cho trí tưởng tượng thăng hoa.

    “Oát đờ hợi, Tiểu Bạch thật là thiếu gia nhà họ Tạ hả!!!!! AAAAAAAA!”

    “Com trên đúng là không biết gì hết trơn, không thấy trên pờ-dồ-phi-lê (profile) của cưng ấy viết sao, chẳng qua Tiểu Bạch không coi trọng cái thân phận kia thôi.”

    “Concert của Kim Dục Minh mị xem dồi, anh hai Tiểu Bạch đợp zai lai láng luôn…[ˉ﹃ˉ]”

    “Nè nè, bộ mấy mụ mù hết rồi hả, có JQ kìa! Tạ Kim couple is real, chấm hết.”

    “Lại còn… là lại còn gì ế! Tiểu Bạch, cưng không thể như vậy được, nói được nửa câu rồi ngưng là định để bọn mị hóng đến chết sao!”

    Trong lúc cái đám trên mạng hò hét gào rú, thì ngoài đời Tạ Uyên cũng tắt máy, nhận điện thoại.

    “Anh hai! Anh hai! Anh về nước sao không nói với em!” Chất giọng shota moe có chút ấm ức mà nức nở, tỏ rõ cu cậu giờ tủi thân dữ lắm.

    “Anh về chưa được mấy ngày, giờ vẫn đang lu bù chuyện công ty đây nè.”

    “Hứ, không phải anh còn có thời gian đi coi concert sao, thế mà cũng không đến gặp em…” Tạ Dục không chút lưu tình lột vỏ câu nói dối của Tạ Uyên.

    “……” Thật ra là vì trong tiểu thuyết không nhắc đến phân vai của em chứ đâu phải anh không nhớ em, Tạ Uyên thầm đùn đẩy trách nhiệm.
    Trong tiểu thuyết, Tạ Dục được xem là một cậu em đáng yêu rất được lòng người. Hơn nữa còn được nữ chính yêu mến, Tạ Uyên cũng thường lợi dụng cậu em chu choe này để tiếp cận nữ chính. Theo nguyên tác thì– thằng nhóc này là fan của Kim Dục Minh? Còn là tsundere fan nữa chớ… Cũng vì thế, trong nguyên tác thằng bé là cậu em trai chính trực “vì địa nghĩa diệt thân”, hay mách lẻo này nọ với Kim Dục Minh. Tạ Uyên nghĩ đến việc em mình gặp sắc quên anh cũng hơi tức, nhưng dẫu sao cũng là em mình, còn là thằng em mới học tiểu học, nghĩ thế nên Tạ Uyên rốt cuộc vẫn tha thứ cho mấy hành động “phản bội” của thằng nhóc.

    “Anh hai giờ còn ở khách sạn sao? Chuyện đến ở với em đi mờ ~ em thèm cánh gà chiên của anh lắm rồi…” Tạ Uyên dường như có thể nghe thấy được tiếng thằng nhóc này nuốt nước miếng.

    “Lúc trước là ai đòi muốn tự lập hở.” Giờ đến nấu cơm cũng chưa biết nấu hả trời…

    “Nấu cơm một mình buồn òm, anh hai chẳng hiểu gì hết.” Tạ Dục tỏ vẻ ta đây, âm điệu khoa trương không khỏi làm người ta bật cười, “Anh hai đến chăm em đi, đi mà ~”

    “Rồi rồi, hôm nay anh qua đó là được chứ gì.” Tạ Uyên vốn cũng đã định ở cùng Tạ Dục, chỗ kia cũng gần công ty, chỉ sợ làm ảnh hưởng đến cốt truyện nên chưa dọn qua, giờ đã nhận ra điểm mấu chốt của cốt truyện, nên cũng ngại ngần gì nữa.

    “Thằng Tạ Uyên này rốt cuộc là có mục đích gì đây…” Chu Khải lên forum coi tin tức,“Gì mà dù không có hứng thú gì với giới giải trí, nhưng được tiếp cận với một top idol như thế đúng là cũng có chút phấn khích… Không lẽ tia trúng Đàm Mân Mân?” Đàm Mân Mân được đánh giá là idol nữ thuộc hàng top, gọi là idol cấp thiên vương cũng không sai.

    Kim Dục Minh ngủ suốt sáng, giờ đang bị phạt cấm túc trong phòng, đành phải cầm đàn ghita đánh câu được câu không. Chẳng hề quan tâm đến lời Chu Khải.

    Chu Khải thấy Kim Dục Minh không hề phản ứng, chán nản nhìn qua: “Nghe nói Tạ Uyên muốn mua lại công ti giải trí Kim Phủ, cậu không có ý kiến gì sao?”

    Kim Dục Minh nghe thấy câu này thì chớp mắt, buông ghita trong tay ra, quay qua hỏi: “Thu mua?”

    “Gần đây cổ phần công ty nhà họ Kim có sự giao động rất lớn, cậu thật sự không định quay về kế thừa gia sản sao?” Chu Khải cố ý tránh chủ đề kia đi, tạo dáng thâm sâu khó lường mà sờ sờ cằm,“Hình như sức khỏe ông chủ Kim càng lúc càng tệ thì phải?”

    Kim Dục Minh cứ như thể không nghe thấy gì, chỉ lặng lặng tiếp tục nghịch ghi-ta.

    Nhưng sau khi Chu Khải rời khỏi, liềm cầm điện thoại gọi đi.

    Cậu đứng trước cửa sổ sát đất ngắm nhìn khu đô thị nhà nhà chen chúc, dưới đáy mắt âm u lấp lánh chút hào quang.

    “Tiểu Bạch, em biết anh em giờ ở đâu không?”

    “Dù vẫn chưa có công trạng gì, nhưng cũng may năng lực làm việc không tệ.” Tạ Uyên thu hồi tác phong nghiêm túc, vừa lòng gấp văn kiện lại, tùy tiện cười cười,“Mọi người vất vả rồi, tan họp!”

    Nghe vậy, mấy vị giám đốc các bộ phận nhẹ nhõm thở ra, lần lượt ra khỏi phòng, đại thiếu gia quả đúng là thiên tài làm ăn, vừa về đã tìm được cách giải quyết vấn đề tồn đọng đã lâu. Nghĩ đến tương lai tốt đẹp của công ty, các giám đốc cuối cùng lại từ bỏ ý định đi ăn máng khác, thậm chí vui vẻ mà còn cố gắng làm việc.

    Hôm nay mọi chuyện đều như ý nên tâm tình Tạ Uyên cũng rất tốt, sau khi đến siêu thị tha về một đống đồ ăn, thì lái xe đến nhà đứa em.

    Nơi Tạ Dục ở, cách trường chỉ khoảng 500 mét, xung quanh cửa hàng gì cũng có, an ninh thắt chặt 24/24, vừa an toàn lại tiện lợi, cũng đủ cho một học sinh tiểu học sống một mình, thế nên cha Tạ mới an tâm cho thằng bé ở lại nước một mình.

    Tạ Dục là thiên tài IQ cực cao, Tạ Uyên cũng chẳng biết hà cớ gì chỉ mấy tấm ảnh nó tùy tiện chụp lại làm bầy trên mạng truy tìm ráo riết thế, rồi còn đặt biệt danh gì mà cục cưng moe, rồi thì tiểu vương tử, bla bla. Trong mắt Tạ Uyên, Tạ Dục chỉ là một thằng quỷ vừa tự kỉ vừa tsundere, lại còn thỉnh thoảng đâm thọc sau lưng anh nó.

    Thấy căn nhà đồ đạc lung tung, Tạ Uyên khẽ thở dài một cái, xắn tay áo bắt đầu dọn dẹp.

    Mấy giờ sau, Tạ Uyên xách bao rác to đùng đi vất, cuối cùng kiệt sức nằm bẹp trên sô-pha, đing, nồi cơm trong bếp tự động bật chế độ giữ ấm, mùi cơm ngòn ngọt lan tỏa trong căn phòng sạch sẽ, tạo nên một cảm giác ấm cúng lạ kì.

    Tạ Uyên nhìn đồng hồ, đã sắp 7 giờ. Sao còn chưa tan học, giờ trong nước đến học sinh tiểu học cũng phải đi học thêm sao? Đang định lấy di động ra, thì chuông cửa vang lên.

    “Sao lại…” Hự… Tạ Uyên nuốt xuống lời mắng mỏ, hơi ngẩn ra nhìn người ngoài cửa. Áo khoác đen, khăn quàng xám cùng thân hình hoàn mỹ làm người ta không dứt mắt ra được, đôi mắt xanh băng lãnh, thản nhiên liếc xuống, Tạ Uyên có cảm giác lòng ngực như bị một trận tuyết lấp đầy, lạnh đến phát run.

    “Anh hai về rồi?! A~ thơm quá, [ˉ﹃ˉ] anh có làm cánh gà cho em hôn?” Đồng phục xinh xắn, người còn chưa cao bằng hai thằng chân dài kia, mái tóc vàng óng hơi xoăn cùng gương mặt ngây thơ như thiên thần, Tạ Dục nhanh nhảu chui qua cánh tay Tạ Uyên, nhảy tót vào phòng.

    Tạ Uyên dần khôi phục tinh thần, nhưng cả người vẫn đứng chắn trước cửa không thèm nhúc nhích. Miệng vẫn không thể khống chế bật ra một câu khiêu khích: “Kim đại minh tinh, sao lại có thời gian rảnh đến nhà chúng tôi chơi thế này?”

    [[╯‵□′]╯︵┻━┻, bị bắt phải tự chui đầu vào rọ thiệt là một cách chết tử tế quá mức ha…

    “……” Kim Dục Minh đáp lại anh bằng ánh mắt lạnh lùng.

    Hờ, may mà lời thoại của mình với Kim Dục Minh chả có mấy câu, Tạ Uyên xoay người trộm lau mồ hôi lạnh: “Vào đi.”

    Kim Dục Minh nhìn Tạ Uyên cùng cảnh cửa mở rộng có chút do dự, cuối cùng vẫn vào.

    Căn nhà nhỏ sạch sẽ ấm cúng, đồ đạc gọn gàng ngăn nắp, trên bàn cơm nóng đồ ăn ngon, làm người ta thèm nhỏ dãi. Kim Dục Minh nhìn Tạ Uyên mặc tạp dề màu xanh, đột nhiên có cảm giác xa lạ…

    “Ái chà, còn biết xới cơm nữa cơ à? Nhóc con tiến bộ dữ ta!” Tạ Uyên không muốn ở trong phòng khách mắt to trừng mắt nhỏ với Kim Dục Minh, liền chạy vào phòng bếp tìm Tạ Dục đang đứng trên ghế, khổ cực xới cơm.

    Rốt cuộc thằng em này cũng đã lớn rồi, Tạ Uyên đứng đó trong phút chốc có chút cảm động, nhưng cái cảm giác nhà mình có thằng em đã lớn này chẳng được bao lâu đã thấy Tạ Dục kéo Kim Dục Minh đến cạnh bàn cơm, vừa đúng hai người mỗi người một chén…

    “Ai-đồ của lòng iem, đây là cánh gà vô địch của iêm nha, cực ngon đó. Còn có món này, món này…” Tạ Dục nhiệt tình giới thiệu các món ăn cho Kim Dục Minh, hoàn toàn chẳng để Tạ Uyên ở một bên vào mắt.

    Tạ Uyên nhìn Kim Dục Minh chịu không nổi độ nhiệt tình của Tạ Dục, lặng lẽ ăn cơm, đau đớn sắp không chịu nổi: “Nè, Tiểu Bạch. Cơm của anh nhóc đâu?”

    “Tự mình xới đi!” Tạ Dục nhíu mày, trong giọng tràn đầy ghét bỏ, hai mắt chỉ lo nhìn thần tượng tỏa sáng trước mắt.

    “Ờ…” Tạ Uyên quyệt miệng, nghĩ đến thân phận nam chính của Kim Dục Minh, muốn chửi lại cũng không chửi được, đành xám xịt tự mình đi xới cơm. Cái loại cảm giác đau xót dùng xong liền vứt bỏ này, thật là thương tâm quá mà!

    Kim Dục Minh bên kia đang ăn cơm, vậy mà lại lơ đãng khẽ nhếch khóe môi.

    Gã Tạ Uyên này… Hình như đã thay đổi rất nhiều.

    “Anh muốn mua công ty giải trí Kim Phủ?” Ăn cơm xong, Kim Dục Minh ngồi trên ghế sôpha, nhìn kẻ vừa uể oải thu dọn chén đũa xong, đã lại lật đật mang hoa qua lên, rốt cuộc cũng nói đến mục đích mình đến đây.

    “Ờ.” Tạ Uyên đối với hành vi đã đến nhà người ta ăn chùa rồi còn ra vẻ đại gia của nam chính vô cùng khó chịu, khẽ đáp một tiếng, ngồi xuống ăn hoa quả, chẳng có chút tự giác gì về chuyện phải mở miệng giải thích.

    “Vì sao?” Chắc là do được ăn chùa một bữa đi, Kim Dục Minh hiếm khi nhẫn nại mà hỏi lại.

    “……” Tạ Uyên nghe câu hỏi kia mà không khỏi kinh ngạc, rõ ràng trong nguyên tác, ngoại trừ một đao chém gọn lúc gần cuối, hầu như bình thường anh chẳng mấy khi nói gì với tay tình địch này, “Cậu quan tâm?”

    “……” Cái mặt Kim Dục Minh vẫn đơ như cũ, nhưng vẫn có hút mất tự nhiên mà liếc mắt sang chỗ khác.

    Chua choa, phát hiện lớn nha! Tạ Uyên hai mắt sáng lên.

    Tác giả có lời muốn nói: Đăng nhầm = = cuối cùng cũng được unban

    :(( anh công như vợ nấu cơm chờ chồng về á

    Chương 6: Ý tưởng mới

    Em là con cá xuôi theo dòng nước nhẹ tênh, yêu anh – con cá thích bơi ngược dòng nơi giông bão.

    Nguyên nhân chính làm Tạ Uyên vốn không nghĩ mình có thể tiếp cận được Kim Dục Minh là vì: Trong nguyên tác, ngoại trừ sự dịu dàng hiếm có dành cho nữ chính, cậu ta lúc nào cũng đeo cái mặt cứng đơ như đá tảng, lạnh ngắt sượng sùng, không rõ tâm tình. Cậu ngoại trừ nữ chính ra thì chẳng thèm quan tâm đến ai, trong tiểu thuyết mỗi khi nhắc đến cậu, đều là về việc cậu yêu nữ chính ra sao, nhớ nữ chính thế nào, hết yêu rồi lại nhớ, hết nhớ rồi lại yêu…

    Tạ Uyên đọc đến mắc mửa, có cảm giác Kim Dục Minh lạnh lùng quá đáng rồi, nếu trên đời này thật có kẻ suy nghĩ đơn giản đến thế, thì kẻ đó cũng chẳng khác gì lũ tâm thần. Giờ thấy Kim Dục Minh quan tâm đến gia tộc mình, anh rốt cuộc cũng tìm thấy một chút xíu xiu hơi thở nhân loại trên con người này.

    Một người ngoại trừ yêu ra, sao có thể không có gì quan trọng nữa cho được. Tình thân, tình bạn, ước mơ, đều là những yếu tố không thể thiếu, trong tiểu thuyết, lúc kết thúc, hầu như Kim Dục Minh đều từ bỏ tất cả, thu nhỏ thế giới quan của mình đến độ chỉ còn có mỗi nữ chính.

    Nghĩ thế, Tạ Uyên dần có cảm giác con người trước mắt này cũng rất đáng thương, chính mình cùng lắm cũng chỉ mất một mạng, còn người này lại vô tri vô giác tự đánh mất tự do của chính mình.

    Không nhận được câu trả lời, Kim Dục Minh thoáng nhíu mày nhìn Tạ Uyên, không ngờ lại thấy anh dùng ánh mắt thương xót mà nhìn mình.

    Thế này là sao… Tạ Uyên không lẽ đi du học học đến ngu người luôn rồi? Hai người chẳng ai nói gì cứ thế nhìn nhau trừng trừng một hồi.

    Cho đến khi Tạ Dục ôm một thùng đĩa nhạc xuống lầu, thì mới xóa tan đi cái bầu không khí chẳng rõ ra làm sao này: “Idol ơi! Anh nhất định phải kí tên lên hết chỗ đĩa này cho em nha!”

    Tạ Uyên lúc nhìn thấy đống đĩa này, lập tức quên hết tất cả, chẳng còn cái gì gọi là mất tự nhiên mà hóa thân thành fan cuồng: “A! Đó là CD kì niệm bản limited!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tạ Dục nhìn ông anh hai nhà mình giật lấy cái thùng trên tay mình, hưng phấn lục lọi.

    Cái mặt băng Kim Dục Minh đã đơ nay còn đơ thêm mấy phần, từ tình địch biến thành fan, có cần phải biến hóa nhanh thế không. Nhìn Tạ Uyên đang hưng phấn, Kim Dục Minh bỗng nhớ tới lời của tay đại diện Chu Khải, có chút dò hỏi mà cất lời: “Không lẽ anh mua công ty giải trí Kim Phủ là vì…tôi?”

    Động tác của Tạ Uyên nhất thời cứng đờ, giả đò như không có việc gì mà đặt chỗ đĩa kia lại, chạy về chỗ cũ ngồi: “Nồ! Còn khuya! Tôi chẳng qua là thấy nghề giải trí hái ra không ít tiền, mà Kim Phủ làm ăn cũng rất được thôi.” Lý do này nói thì nghe cũng có lý, nhưng tiếc thay nhìn cái mặt hơi ửng hồng của Tạ Uyên, thì đã chẳng cón có tí sức thuyết phục nào.

    “……” Kim Dục Minh không có chú ý tới việc Tạ Uyên không bình thường, mặt liệt thêm mấy phần, trong lòng không khỏi ngạc nhiên vì câu hỏi mình buột miệng hỏi ra, mình sao lại nhìn thấy ánh mắt sáng rực của Tạ Uyên đối với chỗ CD kia mà đâm ra mụ mị, buột miệng hỏi cái câu ngu ngốc đó chứ!

    Vào những thời điểm thế này, người ngoài nhất định sẽ buông lời chọc ghẹo cái bầu không khí tràn trề ái muội giữa hai người ngày, nhưng tiếc thay người chứng kiến chỉ có mỗi một cu học sinh tiểu học còn non và xanh lắm.

    “Oa! Anh hai muốn mua công ty giải trí sao? Như thế là sau này em lúc nào cũng có thể nhìn thấy idol nhà mình dồi?!” Tạ Dục hai mắt sáng như chó thấy mồ nhìn Tạ Uyên.

    “Nồ, không phải mua luôn, mà là khống chế cổ phần.” Thôn tính gia nghiệp nam chính, chỉ có chán sống rồi bố mày mới chạy đi làm, liền nhanh mồm nhanh miệng giải thích, “Cách thức hoạt động của công ty Kim Phủ cũ nát quá rồi, sớm muột gì cũng có chuyện, anh định giành quyền điều hành, cải thiện…”

    Tạ Uyên càng nói càng hạ thấp giọng… Holyshit, tích cực suy tính cho công ty nhà người ta thế, dù là ai nghe được cũng sẽ thấy mình có mưu đồ mà! Nhưng biết nói sao được! Chẳng lẽ nói, tôi không muốn cậu từ bỏ giấc mơ âm nhạc của mình, nên định giúp cậu quản lý công ty sao?

    Quan hệ giữa hai người là bạn bè thân thiết đến thế chắc? Có ma mới tin! Đủ rồi! Tạ Uyên rất biều điều liền ngậm miệng lại.

    Lời giải thích của Tạ Uyên bị Kim Dục Minh tự động phân loại vào: không tiện nói ra nên đành tìm cớ, rõ ràng bí mật kinh doanh không phải chuyện có thể dễ dàng tiết lộ cho người khác, huống hồ quan hệ giữa hai người cũng chả lấy gì làm tốt đẹp, liền hỏi chuyện mình muốn biết nhất: “Gần đây tình hình tập đoàn Kim Phủ rất xấu sao?”

    “Ừ.” Thấy Kim Dục Minh chuyển đề tài, Tạ Uyên vội đáp, bỏ qua mấy chuyện bậy bạ kia, “Gần đây quyết sách tập đoàn Kim Phủ đưa ra càng lúc càng rối loạn…”

    Phương pháp Kim lão gia quản lí công ty theo thể chế quân chủ trung ương tập quyền, 80% quyết sách đều do người lãnh đạo quyết định, điều này làm công ty không có ông thì chẳng khác gì rắn mất đầu, lọan tùm lum lên. Dù có biểu quyết tập trung, thì cũng vì quyền lực tập trung không đồng đều mà làm quyết sách mất phương hướng.

    Kim Dục Minh lặng lẽ nghe Tạ Uyên nói xong, sắc mặt càng thêm âm trầm. Tạ Uyên và Tạ Dục bên cạnh cũng rất thức thời không có lên tiếng quấy rầy cậu suy nghĩ.

    “Cám ơn.” Trầm mặc hồi lâu, Kim Dục Minh mới đứng lên, thân ảnh tuấn mỹ tỏa ra một cỗ khí lực kiên quyết, dường như đã quyết định điều gì, cậu xoa cái đầu nhỏ của Tạ Dục: “Xin lỗi Tiểu Bạch, mấy CD này để bữa ssau anh kí giúp em, giờ anh có việc bận rồi.”

    Tạ Dục ngây thơ ngoan ngoãn gật đầu. Hai anh em theo đúng lễ nghĩa tiễn Kim Dục Minh tới cửa.

    “Kim ca ca, nhớ kí tên cho em đó!”

    “Đi đường cẩn thận.” Tạ Uyên đưa Kim Dục Minh tới cửa, thấy cậu đi ra, thói quen tính mở miệng. Nhưng nói xong lại đỏ mặt, thầm tự mắng, đờ mờ, hai đứa bây là tình định đó! Tự nhiên chào hỏi thân thiết thế làm chi! Cứ thấy Kim Dục Minh là CPU mình lại chập cheng, sao lại nói cái câu chẳng chút thích hợp tình cảnh kia kia chứ!!! Nếu được thật muốn tìm cái hố mà nhảy xuống quách đi cho rồi.
    Kim Dục Minh nghe thấy câu này cũng có chút sửng sốt, dùng ánh mắt kì quái nhìn anh, nếu không phải giọng điệu, biểu tình của Tạ Uyên quá mức thoải mái tự nhiên, cậu gần như đã nghĩ câu này chắc có thâm ý gì khác. Dẫu sao lúc hai người gặp mặt nếu không xỉ xói nhau thì cũng chẳng để đối phương vào mắt, đến một cuộc trò chuyện bình thường như lúc nãy cũng chẳng có.

    Có lẽ sau ba năm du học, anh đã trưởng thành lên nhiều. Lại nhớ đến bộ dáng vợ hiền của Tạ Uyên lúc mở cửa, Kim Dục Minh không khỏi cong cong khoé môi.

    “Chuyện hôm nay cảm ơn anh.” Nói xong, gương mặt tuấn mỹ lại trở nên băng lãnh, xoay người rời đi.

    Tạ Uyên ngây ngốc đứng trước cửa, bên tai còn văng vẳng giọng nói của Kim Dục Minh, chết giọng hơi khàn, gợi cảm chết người, lại còn nụ cười hiếm thấy kia. Tạ Uyên có cảm giác mình vừa nhận một cú headshot quá mạnh. Anh vươn tay, chạm lên trái tim đang đập thình thịch trong lồng ngực…

    Cảm giác này không khác gì lúc ở concert của Kim Dục Minh.

    ‘Nhịp tim tăng nhanh chính là dấu hiệu rõ ràng nhất. Hắn nhìn nam nhân mình vẫn luôn xem là kẻ địch kia, không thể không thừa nhận, hắn đã sớm đắm chìm trong mị lực của y.’

    Trong đầu Tạ Uyên đột nhiên xuất hiện câu văn trong cuốn tiểu thuyết vừa đọc hôm qua, sau khi kinh ngạc thì hiểu được rốt cuộc lời nói của Tiểu Ái ở trong mơ nghĩa là gì.

    Kim Dục Minh đi cũng không đi xa nhà Tạ Uyên mấy, cậu ngồi ngẩn người trong xe nhớ đến lời của Tạ Uyên.

    “Tập đoàn Kim Phủ nếu cứ tiếp tục làm ăn kiểu đó thì kiểu gì cũng sớm bị nhấn chìm trong chốn thương trường xô bồ này thôi.”

    Cậu cầm di động, do dự nhìn số điện thoại không mấy khi liên lạc kia.

    Cha mẹ Kim Dục Minh chết sớm, từ lúc cậu năm tuổi đã chuyển đến sống với ông nội. Năm đó chính là thời kì đỉnh cao của Kim gia tử, ông bận ngược bận xuôi, có khi cả tháng trời cũng không thấy mặt, lôi đâu ra thời gian đi chăm cháu. Đợi đến lúc già rồi, muốn quan tâm đến đứa cháu này, thì Kim Dục Minh đã sớm ngang bướng chạy vào giới showbiz lăn lộn kiếm sống.

    Ông cháu hai người vốn đã xích mích chuyện nghề nghiệp, sau lại thêm vụ Kim lão gia tử dùng tiền đuổi cổ Từ Y Y, bắt cô không được tiếp tục quan hệ với anh, tức nước vỡ bờ, giờ cũng gần như đã tuyệt giao.

    Thế nhưng… “Sức khoẻ Kim lão gia tử càng lúc càng kém.”

    Kim Dục Minh nhớ đến lời Tạ Uyên, còn có bầu không khí anh em ấm áp giữa Tạ Uyên và Tạ Dục. Dù trên mặt thì tỏ vẻ lạnh lùng không rõ biểu tình, nhưng hàn khí quanh thân cũng vơi đi trông thấy. Anh từ nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, dù cố dùng sự lạnh lùng để tránh né nỗi đau, nhưng khát vọng có được tình cảm gia đình vẫn còn nguyên đó.

    Biết đâu ông nội lại có thể chấp nhận Y Y.

    Nghĩ đến khả năng này, Kim Dục Minh rốt cuộc cũng gọi sang.

    Còn Tạ Uyên, sau khi Kim Dục Minh đi rồi, anh không khỏi có chút cứng ngắc, trầm mặc trở lại phòng mình. Tạ Dục thấy anh hai mình đột nhiên bật mode nghiêm túc ngầu vãi lúa không khỏi suy đoán lung tung, không lẽ anh hai không thích mình mang idol về nhà? Hèn gì lúc nãy chẳng giống bình thường tí nào, không lẽ ổng đóng kịch?! (đại vụ* không hiểu lắm, đại là to, vụ là sương mù, trận sương mù lớn? =__= chắc ý là thằng bé không hiểu chăng?)

    Còn Tạ Uyên thì vừa đột phá, mở ra một thế giới mới nên cũng chẳng có tâm tình gì đi quan tâm thằng em loạn não đang tưởng tượng lung tung. Anh ngẫm nghĩ một hồi thì mở trang web mình đọc đam mỹ hôm qua lên, trong mục tìm kiếm, gõ ba chữ “ Kim Dục Minh”. Roẹt! Gần 20 trang kết quả tìm kiếm!

    Tạ Uyên nghĩ đến việc Kim Dục Minh dây dưa với cái giới đam mỹ này, không khỏi cảm thán. Liếc qua tên cùng giới thiệu của mấy bộ kia, thiệt đúng là tùm lum cả lên, nào là YY Kim Dục Minh với mấy tay đàn em cùng công ty, rồi thì bạn diễn, thậm chí còn tự tạc ra một anh chàng nào đó mà ship…

    Tạ Uyên coi đến phát sướng, không khỏi bội phục trí tượng tượng của mấy chị hủ nữ này, quả là cái gì cũng có thể thẩm du được, liếc mắt một cái thôi cũng lòi ra cả đống chuyện.

    Nhìn mấy tên truyện loạn xì ngầu với một đống điểm số này nọ. Tạ Uyên nghĩ đi nghĩ lại, rốt cuộc vẫn chọn truyện cao điểm nhất ra đọc. trang web nhanh chóng hiện ra, tên truyện thiếu chút nữa chọc mù hai mắt Tạ Uyên.

    [ Tiểu Uyên Uyên × Tiểu Minh Minh ], [Những chuyện không thể nói [ Kim × Tạ ]], [Em là vực sâu của anh]……

    Đậu, sao bố đây nằm thôi cũng trúng đạn vậy trời!_[xз 」∠]

    Hơn nữa rõ ràng mới đăng hôm qua, sao đã viết được 100 ngàn từ rồi!

    Tạ Uyên nheo mắt, bấm vô. Chắc đây là câu trả lời đúng cho Tiểu Ái quá. Thôi được rồi, thật ra là do anh đây hiếu kì, muốn coi coi thử người ta viết gì.

    ———-

    “Ưm…” Góc khuất trong bãi đỗ xe, có hai người đàn ông đàn đang hôn nhau say đắm. Chàng trai cao lớn, toàn thân toả ra một thứ khí chất tà mị, thứ khí chất rất riêng chỉ co ở những thương nhân thành đạt.

    Concert đã kết thúc, Kim Dục Minh vừa đi ăn tiệc mừng xong, chuẩn bị trở về nghỉ ngơi, không ngờ lại bị tấn công ở bãi đỗ xe!

    “Ư, thả… thả tôi ra! Ưm……” Lúc cảm nhận được khí tức toả ra từ người đàn ông kia, cậu liền nhận ra kẻ kia là ai, là hắn ư! Tạ Uyên! Đã ba năm rồi mà hắn vẫn chưa chịu bỏ cuộc! Dù cố ra sức giãy dụa đến mức nào, cậu cũng chẳng thể thoát khỏi vòng tay kìm kẹp ấy.

    Nụ hôn tàn nhẫn, hôn lâu thật lâu, đến khi Tạ Uyên cảm thấy người dưới thân đã nghẹn đến mức hai má đỏ bừng mới buông ra cho cậu thở lấy hơi. Lúc khoé môi hai người tách ra, còn đọng lại mội sợi chỉ bạc dâm mỹ, Tạ Uyên nhìn Kim Dục Minh thở dốc, mà nheo nheo mắt, ngón tay chạm lên vành tai cậu, trong đáy mắt hiện lên một thoáng dịu dàng.

    “Khụ…… Khụ……” Kim Dục Minh tham lam hít thở, gạt tay Tạ Uyên ra, hung dữ trừng mắt nhìn người đàn ông kia, “Tạ Uyên! Mày xong chưa hả!”

    “Anh nhớ em.” Tạ Uyên nhìn cậu, chỉ khẽ mỉm cười thốt lên lời tưởng nhớ.

    Kim Dục Minh bị câu nói tình tứ bằng chất giọng khàn khàn kia làm cho cả người đều mềm ra, nhưng chẳng mấy chốc đã tỉnh lại, thấy Tạ Uyên mỉm cười càng thêm giận dữ mà cắn chặt răng, lần nào cũng thế, lúc nào cũng bị hắn xem như thằng hề, bị hắn đùa bỡn tại lòng bàn tay!

    “Nếu lúc ấy đã quyết định chia tay, thì thôi còn dây dưa với tôi làm gì nữa.” Cậu đẩy hắn ra, dùng ánh mắt xa lạ nhìn Tạ Uyên.

    Tạ Uyên không để ý đến sự chống cự của Kim Dục Minh, vừa mở miệng ra đã tỏ rõ ham muốn độc chiếm của mình: “Ả Hứa Nhã Phi kia là sao? Anh nói rồi… anh không muốn nhìn thấy em qua lại với ả.”

    Vậy đấy, ương ngạnh, độc chiếm, chẳng bao giờ để ý đến cảm nhận của mình, Kim Dục Minh trong phút chốc có cảm giác mình có chống cự đến mấy cũng thế cả thôi, chẳng thèm trả lời câu hỏi kia.

    “Chuyện đó liên quan gì đến anh!”

    “Đúng rồi, có chuyện này hình như trước giờ tôi chưa nói với anh,” Kim Dục Minh tránh khỏi Tạ Uyên, lùi lại vài bước mà nhìn người đàn ông trước mắt, “Tôi thật sự là rất, rất, rất……”

    “Chán ghét anh.”

    Chán ghét anh bỏ đi không lời từ biệt, chán ghét sự ngang ngược của anh, chán ghét việc bị anh nắm lấy trong lòng bàn tay!

    Gương mặt Kim Dục Minh trong phút chóc đau đớn như thể sắp tan vỡ đến nơi, hào quang trong mắt rực rỡ đến chói loà.

    Lạch cạch, Tạ Uyên dựa vào góc tường, châm một điếu thuốc, nhìn Kim Dục Minh bỏ đi, cũng chỉ biết im lặng trầm ngâm.

    Ánh mắt phẫn nộ cùng câu nói ghét bỏ kia của Kim Dục Minh cứ mãi hiện lên trong đầu.

    Rất lâu sau đột nhiên hắn bật cười, Kim Dục Minh, anh quyết không bỏ cuộc, có bị em chán ghét, cũng không rời đi!

    [ to be continued ]

    ———-

    Tạ Uyên đọc xong [ Vực sâu tình ái này ], lại tiếp tục trầm ngâm trong yên lặng.

    ……

    Má nó! Tràn trề cảm xúc quá hén!

    *Đáng lẽ có lời tác giả ở cuối chương nhưng vì khó quá nên thôi bỏ qua đi hen

    Chương 7: Kim Phó Hoàn

    Em nói rằng em yêu anh lắm, thật ra là em ghét anh lắm cơ:<

    Tạ Uyên thực rối rắm, dù anh biết tình cảm của mình đối với Kim Dục Minh không đơn giản, cũng không phản cảm chuyện nam nam yêu nhau, thế nhưng, nhưng anh không nghĩ mình có thể cưa đổ được nam chính.

    Kim Dục Minh là trai thẳng, có bị bẻ cong được hay không thì không biết, nhưng cậu ta trân trọng Từ Y Y như thế, thậm chí còn có thể vứt bỏ tất cả chỉ để được ở bên cô ta, làm Tạ Uyên có cảm giác —

    Đấu với nữ chính á, định đóng Nhiệm vụ bất khả thi phần mấy thế.

    Nhưng sao mình lại đi thích cậu ta chứ? Tạ Uyên nghĩ đến người trong lòng mình, người kia tên là Kim Dục Minh, Kim Dục Minh khi hát rất đỗi dịu dàng, Kim Dục Minh chăm chú ngồi đàn ghita dưới ánh mặt trời. Trong phút chốc, có cảm giác “mặt trời chân lí chói qua tim”.

    Nhưng bên cạnh cậu đã có một người con gái, đôi mắt cậu chỉ dõi theo một bóng hình. Cho nên anh vẫn chỉ có thể lủi vào một góc sân khấu u ám, lặng thầm ngắm nhìn ánh mặt trời rực rỡ kia. Tạ Uyên có cảm giác tình cảnh lúc này chẳng khác gì giấc mộng kéo dài suốt ba năm kia, không thể chuyện trò, không thể chạm vào, chỉ có thể lặng lẽ đứng nhìn.

    “……” Tạ Uyên thầm thở dài, bản thân lại lần nữa biến thành người thứ ba.

    Trước mắt cứ tập trung chú ý đến chuyện làm ăn đã, cứ từ từ giải quyết từng vấn đề một. Tạ Uyên xoa trán, tắt đi trang web tiểu thuyết kia, lôi báo cáo công ty ra tiếp tục làm việc.

    “Minh, hôm nay chúng ta đi đâu thế?” Từ Y Y ngồi trên xe Kim Dục Minh, vừa gài dây an toàn, vừa mỉm cười hỏi. Từ sau khi Kim Dục Minh idol đang hot, hai người chưa từng hẹn hò lần nào ra trò, chiều hôm nay đột nhiên cậu lại rảnh, muốn đi chơi với cô.

    “Cứ lên đi, đến nơi em sẽ biết.” Kim Dục Minh xoa xoa đầu Từ Y Y, gương mặt cô dịu dàng nhu nhược, làm bờ môi anh băng giá cũng phải tan chảy. Nếu sớm muộn gì cũng phải đối mặt thì thà cứ sớm giải quyết cho rồi, nếu được, cậu thật sự mong ông nội mình sẽ chịu chấp nhận người yêu mình đã chọn lựa này.

    Từ Y Y ngây thơ chớp mắt, dòng xe cộ đi đi lại lại, hai người cứ thế lặng yên.

    “À Minh.” Từ Y Y cất lời, “Chuyện đêm concert đó giải quyết sao thế?”

    “Chắc là Chu Khải lo.” Kim Dục Minh thản nhiên trả lời, đầu óc đang suy tính làm thế nào để thuyết phục ông mình, giọng điệu tuỳ tiện khỏi nói.

    “Ừm……” Thấy Kim Dục Minh không có ý định giải thích, Từ Y Y mất mát cúi đầu, bên trong xe lại lần nữa khôi phục im lặng.

    “Minh nè, hôm đó Tạ Uyên đột nhiên xuất hiện trong concert của cậu, làm tớ giật cả mình luôn,” Từ Y Y không muốn để hai người cứ thế lãnh đạm bên nhau, lại cố tìm đề tài để nói, “Anh ta du học ba năm, hình như đã thay đổi rất nhiều……”

    “Ừ.” Nghe thấy Từ Y Y nhắc đến Tạ Uyên, Kim Dục Minh có chút để tâm, trong đầu lại nghĩ đến đủ thứ trò xấu xa trước đây của Tạ Uyên, lại thêm chuyện anh mãnh liệt theo đuổi Từ Y Y, vô cùng không kiên nhẫn mà trả lời, cắt ngang lời Từ Y Y đang hăng say. Từ Y Y nhận ra gương mặt Kim Dục Minh hơi lạnh xuống, vội vàng ngậm miệng, không bàn luận gì thêm về chuyện này nữa.

    Sao hai chúng ta lại thành ra thế này? Từ Y Y bị cướp lời có chút rầu rĩ, suốt ba năm yêu Kim Dục Minh, hai người càng lúc càng không có gì để nói. Mấy đôi trong trường đại học đều càng lúc càng thắm thiết, ngày nào không gặp là lại thấy bứt rứt. Mà thời gian bên cạnh Kim Dục Minh của mình càng ngày càng ít, bởi vì thân phận idol của Kim Dục Minh, nên cô chỉ có thể chờ khi anh rảnh mà đến gặp mình, mà gặp rồi, cũng chẳng biết nên nói chuyện gì. Không lẽ cậu ấy đang dần ghét bỏ mình? Chung quy thì thân phận ngôi sao của cậu ấy khác xa với một học sinh bình thường như mình…… Từ Y Y nhìn dòng xe cộ ngoài cửa sổ, cảm xúc tự ti trong lòng bắt đầu nảy mầm.

    Kim Dục Minh không chú ý đến tâm tư phức tạp của Từ Y Y.

    Ở trong lòng cậu, Từ Y Y là người đã bên cậu suốt ba năm trời, cũng có thể xem là một phần hết sức quan trọng trong cuộc đời cậu. Lúc nào cũng bận ngược bận xuôi, nên đã ít nói, đến lúc mệt rồi thì càng chả muốn nói chuyện. Dần dần cậu càng lúc càng trầm, càng lúc càng lạnh lùng, may mà quản lí của cậu chịu khó, xem như con nít nũng nịu nên cũng chẳng chấp, hơn nữa còn giúp cậu lô lắng chuyện ngoại giao, nếu không chuyện Kim Dục Minh thất lễ với tiền bối, hậu bối này nọ đã sớm um xùm.

    Nhưng bên cạnh Từ Y Y, sự khó chịu đó không khỏi bùng nổ, cuối cùng lúc gặp nhau cậu chỉ thích cùng cô yên lặng trầm ngâm, trong lòng Kim Dục Minh, Từ Y Y là động lực cho cậu tiếp bước. Mỗi một lần cố gắng sắp xếp gặp cô cũng chính là lúc cậu cần bản thân trầm tĩnh lại.

    “Bệnh viện?!” Từ Y Y thấy Kim Dục Minh rẽ vào bãi đỗ xe bệnh viện. “Ừ.” Kim Dục Minh tìm chỗ đỗ xe.

    “Anh dẫn em đến thăm ông nội.” Kim Dục Minh thấy trong đôi mắt to tròn của Từ Y Y loé lên đôi tia nhìn bất an. Kéo tay Từ Y Y, như muốn tiếp thêm sứ mạnh cho đôi bàn tay gầy yếu kia, cậu chậm rãi nhưng rất nhất quyết nói: “Em không cần phải sợ, có anh đây.”

    “Anh muốn được ông nội chấp nhận nên đem em đến gặp ông.”

    “Nhưng mà… ông nội không thích em,” Từ Y Y nhìn bóng dáng Kim Dục Minh mạnh mẽ như kỵ sĩ bảo hộ mình, cô rất tin Minh, nhưng vẫn có chút ngại ngần.
    Nhớ đến lần trước gặp ông nội, ông ấy không những miệt thị cô mà còn lạnh lùng ném tri phiếu vào mặt cô, không khỏi có chút tự ái.

    “Hạng người như cô căn bản không xứng với cháu trai tôi!”

    Cái quan niệm phân biệt giai cấp in sâu vào máu này sao có thể ngày một ngày hai mà hoá giải được chứ, chỉ nghĩ đến đó là cô đã có chút sợ hãi.

    Nhưng Kim Dục Minh đã lôi cô đi, nhanh chóng tiến về phía trước: “Dù có ra sao đi nữa thì anh vẫn sẽ mãi ở bên em.”

    Có cậu ấy ở đây, chắc ông ta cũng không đến nỗi như lần trước, Từ Y Y hít sâu, cố gắng trấn an bản thân.

    “Cộc cộc cộc……” Kim Dục Minh đến gõ cửa phòng vip.

    Sau đó liền có người mở cửa, “Ai……”, người mở cửa không phải là vị quản gia hiền hoà mà là cô gái tóc đen, gương mặt tinh xảo, mặt mày thanh tú, làn da trắng nõn, rất có khí chất tiểu thư khuê các.

    Nếu Tạ Uyên đứng đây, anh nhất định sẽ kinh ngạc không thôi, cô gái này cũng chính là vị Thẩm tiểu thư đã bắt anh lên sân khấu đàn hát cùng cậu đó sao, vị hôn thê đóng vai nữ phụ — Thẩm Giai Nghi!

    Thẩm Giai Nghi hơi ngạc nhiên nhìn hai người ngoài cửa, rõ ràng là không ngờ Kim Dục Minh sẽ đến bệnh viện, nhưng lúc nhìn thấy Từ Y Y trốn sau lưng Kim Dục Minh, cô không khỏi nhíu mày.

    “Kim gia gia* ở trong á……” Thẩm Giai Nghi nói vừa nói vừa đi ra, nhìn thẳng Kim Dục Minh, “Dù đây là chuyện nhà anh, nhưng tôi vẫn muốn hỏi anh rốt cuộc đến đây làm gì, Kim gia gia bệnh tình vừa mới tốt lên, chịu không nổi kích thích quá lớn đâu.”

    * Tớ không tìm được cách gọi nào tốt hơn Kim gia gia thì phải thân thiết, mà ông Kim thì trong tiếng Việt lại thành xa lạ

    “Tôi…… Chúng tôi đến thăm ông.” Kim Dục Minh do dự một chút, nắm chặt tay Từ Y Y, không thèm để ý đến Thẩm Giai Nghi cản trở mà đi vào, “Tôi sẽ chú ý chừng mực.”

    Từ Y Y bị Kim Dục Minh lôi vào phòng bệnh, lúc đi ngang qua Thẩm Giai Nghi, nhìn thấy cô cau mày liếc xéo Kim Dục Minh, chiếc váy trắng ôm lấy thân hình mềm mại, mái tóc dài đen nhánh mượt như tơ, gương mặt xinh đẹp, dáng đứng thẳng tắp, trong máy tràn đầy tự tin.

    …… Đây chính là cảm giác khi làm một đại tiểu thư sao? Trong phút chốc cô có cảm giác bộ quần áo mình tỉ mỉ lựa chọn trên người chẳng khác gì bao bố.

    Lúc Kim Dục Minh đi vào phòng bệnh, Kim Phó Hoàn cả đầu bạc trắng nhưng vẫn rất có tinh thần đang phê duyệt công văn. Nên Kim Dục Minh cũng không có lên tiếng, chỉ kéo Từ Y Y đứng một bên chờ.

    Thẩm Giai Nghi dĩ nhiên không mấy yên lòng, nên cũng đóng cửa đi vào phòng bệnh, lặng lẽ chui vào trong góc đọc sách. Từ Y Y tháy bầu không khí không hiểu tại sao lại trở nên im lặng càng thêm khẩn trương, chỉ biết cúi đầu nhìn mũi chân mình.

    “Ông nội.” Kim Dục Minh thấy Kim Phó Hoàn đóng tài liệu trên tay lại thì cất tiếng, hơi xiết tay Từ Y Y.

    “Ông…… Ông nội.” Từ Y Y cũng gọi theo, nhưng khẩn trương quá nên lắp bắp không rõ lời.

    Kim Phó Hoàn buông bút, nhìn về phía hai người: “Hai đứa bây tới đây làm gì? Đến xem lão già này chết chưa, hay là định chọc tao tức chết?”

    Từ Y Y bị tiếng rống này làm cho run bần bật, sắc mặt thoáng trắng bệch.

    Kim Dục Minh lại rất bình tĩnh, nhìn thẳng Kim Phó Hoàn mà chậm rãi mở miệng: “Ông đoán đúng rồi đó, hai người bọn tôi định đến xem xem ông chết chưa đó.”

    Cái danh ngôi sao đang nổi này đối với cậu cũng không phải không có tí ảnh hưởng nào, mấy chuyện giữ gìn danh tiếng, hình tượng gì này nọ, người quản lí cũng chẳng buồn quản, nên cậu càng lúc càng ít nói, nhưng miệng càng lúc càng độc.

    Giờ cũng vậy, cậu buột miệng đáp lại theo phản xạ cho đã đã, mới thấy ông nội hai tay ôm ngực, mặt giận đùng đùng. Giờ phải ăn nói cho đàng hoàng, nghĩ đến chuyện này, cậu cố bình ổn tâm trạng khó chịu của mình, bóp trán thở dài: “Ông nội……”

    Một tiếng gọi này của cậu làm Kim Phó Hoàn ngẩn ngơ, cũng dần nguôi giận, từ năm thằng cháu này lên 10 đã chẳng thèm gọi ông một tiếng ông nội nữa rồi.

    “Ông nội.” Kim Dục Minh nhìn người thân duy nhất còn lại của mình, tâm tư phức tạp không khỏi bùng lên, giọng điệu cũng nghiêm túc hẳn, “Chúng ta thôi đừng cãi nhau nữa được không.”

    “Từ nhỏ cháu vẫn luôn cố gắng thực hiện mong muốn của ông, ông muốn một đứa cháu học giỏi, cháu năm nào cũng cố đứng nhất; ông muốn cháu đa tài đa nghệ, cháu liền đi học đi học cầm kỳ thư họa; ông muốn cháu có thể tiếp quản tập đoàn Kim Phủ, cháu liền thi vào đại học kinh tế……”

    Kim Dục Minh nói đến đây chợt khựng lại, đưa mắt nhìn về phía Từ Y Y: “Nhưng, giờ cháu muốn làm theo ý mình, cháu thích cô ấy, cháu muốn được ở bên cô ấy, mong ông chấp nhận.”

    Kim Phó Hoàn nghe xong, cũng không nói gì, chỉ nheo mắt, đánh giá hai người, đến khi Kim Dục Minh không chịu nổi nữa mới chịu lên tiếng: “Chuyện ông muốn cháu làm rất nhiều, nhưng không có gì là không vì nghĩ cho tương lai của cháu.”

    Kim Phó Hoàn nhìn kẻ trốn sau Kim Dục Minh, đến đầu cũng không dám ngẩng lên, càng thêm nhíu mày: “Cháu cứ ở bên con bé này thì sẽ chẳng có kết quả gì tốt đẹp đâu.”

    “Ông nội!” Cảm nhận được tay Từ Y Y cứng đờ, Kim Dục Minh trừng mắt nhìn Kim Phó Hoàn, “Ông nói dễ nghe quá ha! Cô ấy có cái gì không tốt? Không có gia thế hùng hậu? Không có tiền? Ông dựa vào cái gì mà lôi mấy chuyện nhảm nhí đó ra chửi cô ấy, nhà họ Kim chúng ta chẳng lẽ còn phải dựa vào người khác?”

    Kim Phó Hoàn nghe Kim Dục Minh nói, trào phúng hừ một cái: “Nhà họ Kim chúng ta quả thực không cần phải dựa vào người khác, thế nhưng……”

    Ông đổi giọng, hướng mắt sang nhìn Từ Y Y: “Từ tiểu thư, cô thật muốn ở bên thằng cháu tôi?”

    “Vâng, cháu muốn ở bên anh ấy.” Từ Y Y cắn môi ngẩng đầu lên, cho dù sợ hãi, cô vẫn rất kiên quyết.

    “Ờ……” Kim Phó Hoàn thấy sự kiên quyết của cô cũng gật gật đầu, vẫn không ngừng hỏi, “Gả vào nhà họ Kim này cũng chẳng sung sướng gì so với những gia đình bình thường, lần trước gặp cô, tôi cũng đã nói rồi.”

    “Không những phải chăm sóc cuộc sống của nó, mà còn phải giúp đỡ nó trong sự nghiệp.”

    “Cô phải hiểu được quy tắc của tầng lớp này, phải lôi kéo quan hệ, nói năng, chi tiêu phải hào phóng, phải quen với việc bị người ta chú ý……” Kim Phó Hoàn chậm rãi nói, hoàn toàn không để ý gì đến gương mặt đầy sợ hãi của Từ Y Y, cô vẫn luôn là một cô gái chẳng có tiếng tăm gì, bạn bè thân thiết cũng không có mấy người, nhưng yêu cầu trên càng lúc càng làm cô hoang mang.

    “Dối trá! Ông đừng có doạ cô ấy, vốn đâu cần những yêu cầu kì quái đó!” Kim Dục Minh cắt ngang lời Kim Phó Hoàn, “Mà cô ây làm không được cũng không sao, mình cháu cũng đủ để chống đỡ nhà họ Kim này rồi!”

    “Dối trá gì mà dối trá! Vợ chồng hai đứa không đồng lòng đồng sức cùng nhau gánh vác gia tộc, chỉ một bên cố gắng thì kiểu gì mày cũng bị áp lực đến chết!” Kim Phó Hoàn nghe Kim Dục Minh nói xong, không khỏi nhớ đứa con trai ngày xưa bỏ trốn cùng ả đàn bà kia, không nhịn được càng thêm tức giận, “Ngày trước ba mày cũng khăng khăng nói thế, rồi sao, kết quả ra sao mày còn không trắng mắt ra à!”

    “Cha mẹ con rất hạnh phúc!” Nhắc tới cha mẹ, Kim Dục Minh lại nổi đoá, “Rõ ràng là ông xen vào chuyện người ta!”

    “Mày! Mày…… Được lắm!” Kim Phó Hoàn nổi điên lên liền không thở nổi.

    “Kim gia gia! Ông nói từ từ thôi! Đừng giận, đừng nổi giận!” Thẩm Giai Nghi thấy thế vội vàng chạy đến đỡ lấy ông, cố trấn an.

    Kim Phó Hoàn vỗ vỗ bàn tay Thẩm Giai Nghi, bình tĩnh lại một chút mới nói: “Đừng nói người khác, mày không cảm thấy có lỗi với Giai Giai sao? Hai đưa bây từ năm 13 tuổi đã đính ước, thế mà mày dám bỏ trốn trước lễ đính hôn, chạy đi học đòi làm ngôi sao!”

    “Hôn sự đó vốn đâu phải hai đứa con tình nguyện mà muốn đâu! hơn nữa……” Kim Dục Minh nhìn sang Từ Y Y, hai người sóng vai nhau đứng trước mặt Kim Dục Hoàn, “Ông sao mà biết Y Y không làm được? Hai đứa chúng cháu chỉ cần bên nhau là có thể làm được tất cả!”

    Nói xong, cậu xoa đầu Từ Y Y, dịu dàng tìm kiếm đáp án khẳng định từ cô: “Anh nói đúng không, Y Y?”

    “……” Từ Y Y không tiếp lời cậu, vẫn chỉ cúi đầu, như thể không nghe thấy lời Kim Dục Minh.

    “Y Y! Em sao thế?” Kim Dục Minh thấy Từ Y Y là lạ, muốn ôm cô trấn an.

    Lại bị Từ Y Y đẩy ra: “Minh, Em cần bình tĩnh lại đã……”

    Chương 8: Không để ý

    Đánh là thương, mắng là yêu

    Từ Y Y chạy ra khỏi phòng bệnh, nước mắt sắp không nhịn nổi mà rơi xuống, cô quật cường ngửa đầu cố ép nước mắt chảy vào trong, định kiếm một chỗ im ắng mà bình tĩnh lại.

    Minh không chạy theo tìm cô……

    Nghĩ đến đây Từ Y Y càng thêm tủi thân, tim như bị dao khứa.

    Suốt ba năm bên nhau, cô đến giờ mới biết cậu có một vị hôn thê.

    Kỳ thật cô nên sớm đoán được chứ? Rõ ràng đã biết ông nội không thích cô, lại còn tự nhiên đem cô đi gặp ông?

    Không lẽ cậu định dựa vào việc này mà cho cô tự hiểu vì bệnh tình của ông, cậu không thể không chấp nhận chuyện hôn sự này? Không, Minh không phải là người như thế! Từ Y Y lắc lắc đầu, cố gắng dằn xuống nghi vấn trong lòng.

    Nhưng……

    Quả thực chỉ có một cô gái như thế mơi xứng được ở bên cậu cả đời. Một đại tiểu thư vừa dịu dàng lại trang nhã, xinh đẹp cao sang, khi hai người họ đứng cạnh nhau, quả thực đúng là hoàng tử và công chúa xứng đôi vừa lứa.

    Từ Y Y tự giễu mà nghĩ, thái độ càng lúc càng lạnh nhạt kia không phải đã quá rõ ràng rồi sao? Mình đúng là con ngu mà, cứ mãi buồn phiền chuyện hai đứa không thể chuyện trò, lại không nghĩ đến chuyện cậu thay lòng đổi dạ.

    Cô suy nghĩ hỗn loạn một hồi, cúi đầu đi càng lúc càng nhanh, lại không cẩn thận va vào lòng người ta.

    “A! Rất xin lỗi…… Tôi……” Từ Y Y bối rối giải thích, không ngờ lại bị người kia chặn môi.

    “Ừ……” Người bị cô tông phải thoáng mỉm cười, đôi mắt ẩn dưới lớp tóc nâu ánh lên một thoáng xảo quyệt, mê hoặc nhân tâm, “Không cần phải giải thích. Gặp được công chúa trong định mệnh là vinh hạnh đời anh mà.”

    “Tạ Uyên?”

    Tạ Uyên hôm nay hiếm lắm mới thoát được khỏi đống công việc bộn bề, chạy đến bệnh viện trung tâm kiểm tra sức khoẻ.

    Lấp lửng đăng vài hàng lên weibo, lặng lẽ tạo danh tiếng cho công ty, rồi kế hoạch thu mua công ty giải trí của Kim Phủ cũng tiến hành rất thuận lợi.

    Tất cả kế hoạch đều tiến hành rất thuận lợi, chỉ có kế hoạch đi cưa nam chính là còn bỏ dở, nhớ đến tình tiết câu chuyện, sau buổi concert, đáng lẽ báo chí nên đưa tin về vị hôn thê Thẩm Giai Nghi của Kim Dục Minh lại bị anh chắn ngang, biến thành tin đồn về xích mích trước đây giữa anh và Kim Dục Minh, giờ chắc Kim Dục Minh vẫn đang mặn nồng bên Từ Y Y quá…

    Nghĩ đến đây, Tạ Uyên hơi buồn chán, cái lũ yêu yêu lúc lúc kia đi chết hết đi cho ông.

    Cốt truyện, chú mày mau ra tay đi, mau chuyển sang giai đoạn bi kịch đi cho anh!

    Cố gắng bĩnh tĩnh thoát khỏi cơn ghen, anh lái xe đến đây nhận kết quả khám sức khoẻ tổng quát. Từ sau khi biết chuyện mình sẽ chết vì ung thư dạ dày, anh rảnh rỗi liền đến bệnh vện kiểm tra, bảo đảm an toàn.

    Ừm, Tạ Uyên nhìn kết quả hết sức vừa lòng, thân thể trước mắt vẫn vô cùng khoẻ mạnh, không ốm đau, bệnh tật gì. Dù biết thế giới tiểu thuyết là nơi không thể dùng logic bình thường mà giải thích được, không chừng hôm qua còn nhảy nhót tưng bừng, hôm sau kiểm tra đã lòi ra mình bị ung thư giai đoạn cuối……

    Nhưng…… thôi thì coi như tự an ủi bản thân đi, Tạ Uyên yên lặng cất tờ kết quả kiểm tra thân thể lại.

    Lúc anh đang muốn rời đi, không rõ ma xui quỷ khiến kiểu gì mà chân cẳng lại tự động rẽ sang hướng khác, đối với loại kích thích bất thình lình này, Tạ Uyên thấy không ổn chút nào, không lẽ là……

    Cái cảm giác này, vào lúc anh nhìn thấy Từ Y Y cắm đầu cắm cổ ngã vào lòng mình, liền có ngay đáp án khẳng định: Chu choa, cốt truyện lại bắt hắn đi tìm chết đây mà.

    “Em khóc.” Tạ Uyên nhíu mày, nhẹ nhàng lau đi nước mắt của Từ Y Y, “Chẳng lẽ Kim Dục Minh…”

    Từ Y Y kéo lấy góc áo Kim Dục Minh, không để anh rời đi, cũng không phản bác, không oán giận, chỉ chôn đầu vào lòng ngực Tạ Uyên lặng lẽ khóc: “Có thể ở bên em một chút không?”
    Tạ Uyên bắt đầu ngửi thấy mùi máu chó văng đầy đất, nếu tiếp theo Kim Dục Minh đi ra cắt ngang bầu không khí ái muội này thì thôi, xác định ăn tiết canh cún rồi……

    Cẩn thận nhìn về phía sau Từ Y Y, không thấy bóng dáng nam chính đâu. Trong lòng nhẹ nhàng thở ra, thân thể lại tự tiện nhập vai nam thứ, ôm chặt Từ Y Y, lặng lẽ vỗ lưng an ủi cô.

    Hai người tìm đến một góc vắng người trong bệnh viện, Từ Y Y ngồi cạnh Tạ Uyên, cô độc tự ôm lấy mình, chậm rãi kể lại chuyện vừa rồi.

    “…… Em đúng là đồ vô dụng mà, cái gì cũng không bằng người ta…… Chỉ có người tài như Thẩm tiểu thư mới xứng ở bên cạnh ảnh.” Từ Y Y nói tới đây, hai tay xiết chặt góc áo, nước mắt vừa cạn lại chảy xuống.

    Tạ Uyên không nói gì, chỉ nhẹ nhàng vỗ đầu Từ Y Y, im lặng an ủi cô.

    “Xin lỗi, Tạ Uyên, em cứ mải trút giận lên đầu anh……” Từ Y Y cầm lấy bàn tay đang vuốt ve đầu mình, lưu luyến cầm lấy bàn tay ấm áp kia. Cố cười một cái, hối lỗi nhìn Tạ Uyên.

    Khi bị người đàn ông kia nhìn bằng ánh nhìn chăm chú, cô không khỏi bất giác đỏ bừng hai má.

    “Y Y cô đã làm rất tốt rồi,” Tạ Uyên hoàn toàn không cho Từ Y Y cơ hội tránh né, tiếp tục tiến đến dùng chất giọng trầm thấp mà an ủi cô, để cô cảm nhận được sự quan tâm của mình, “Rõ ràng là do cậu ta không biết quý trọng, nếu đổi lại là anh, anh nhất định sẽ không để em tổn thương mà khóc……”

    “Tạ, Tạ Uyên……” Từ Y Y bị lời thổ lộ đột ngột của Tạ Uyên làm trở tay không kịp, kinh hoảng đứng dậy tránh khỏi anh, “Không, anh đừng nói mấy câu dễ hiểu nhầm này nữa……”

    “Y Y, em biết là …… anh……”

    “Tạ Uyên, em biết anh vẫn luôn đối xử rất tốt với em……” Từ Y Y lớn tiếng cắt ngang câu tỏ tình của Tạ Uyên, tàn nhẫn nhấn từng lời cự tuyệt, “Em vẫn luôn xem anh là người thân quan trọng nhất – người…… anh tốt nhất.”

    Thực xin lỗi, Tạ Uyên. Người em yêu là Kim Dục Minh, dù anh ấy có làm gì đi nữa thì em vẫn yêu ảnh nhất. Dù em cũng có chút rung động với anh, nhưng em vẫn yêu ảnh nhất. Để bản thân khỏi phải nghĩ lung tung, để anh khỏi phải ôm hi vọng mà chờ em, em chỉ có để đặt anh ở vị trí anh trai mà thôi.

    Nhưng vì sao, tim mình lại đau đến thế? Từ Y Y ôm lấy lồng ngực đau nhói, cúi đầu.

    “Y Y……” Tạ Uyên sửng sốt nửa ngày, cuối cùng cười khổ, “Đúng vậy, anh là…… người anh tốt nhất của em……”

    Nói xong, Tạ Uyên ngay lập tức thu hồi nụ cười khổ sở kia, mà trưng ra cái mặt đen như đít nồi, anh chàng ôm theo một bụng đầy lời mắng chửi mà giành lại quyền khống chế cơ thể.

    Á đù, rốt cuộc cũng thoát! Đã bị dán nhãn người tốt, giờ còn kiêm luôn chức anh trai tốt là sao.

    Nhìn nữ chính cúi đầu cắn môi không nói thì thêm, Tạ Uyên đột nhiên chẳng còn muốn an ủi gì cô nữa. Dù biết đối nghịch với nam nữ chính thì chẳng có kết cục gì tốt, nhưng anh vẫn lạnh lùng xoay người, dứt khoát rời đi.

    Cái cô nàng đã nhát gan lại còn tự ti này, thật không hiểu hồi trước mình thích cô ta chỗ nào.

    Vốn trong nguyên tác, mâu thuẫn này xuất phát trên điện thoại, Từ Y Y đọc trên báo mới biết chuyện Thẩm Giai Nghi đã sớm có hôn ước với nam chính, nên gọi điện thoại hỏi cho rõ. Nam chính lúc ấy còn đang bận tham gia một chương trình phỏng vấn, thản nhiên đáp vài câu liền cúp.

    Từ Y Y lòng đầy hoài nghi, chui trong nhà khóc hết mấy ngày.

    Đến khi Kim Dục Minh hết việc, hung hăng chạy vào nhà cô, ôm lấy cô giải thích nhiều lần, Từ Y Y mới tin Kim Dục Minh trong sạch.

    Vốn là chuyện làm hai người xích mích, lo âu không thôi, trong mắt Tạ Uyên lại thành trò trẻ con nực cười, không lẽ đây chính là cái bệnh yêu vào liền ngu ra trong truyền thuyết?

    Nhưng giờ chuyện này bị vạch trần theo kiểu khác, thiếu hụt trong tính cách Từ Y Y liền bị vạch trần.

    Kim Dục Minh chủ động đem Từ Y Y đến muốn tình yêu hai người được chúc phúc. Nhưng Từ Y Y lại không phối hợp, chỉ ngoan cố chui vào thế giới của riêng mình.

    Lúc Kim Dục Minh kéo tay cô, tìm kiếm lời động viên, cô lại chỉ chú ý đến vị hôn thê kia.

    Đây cũng chỉ là chống chế theo bản năng thôi, đối mặt với thế giới phức tạp của kẻ có tiền, tự ti vì bản thân nghèo nàn liền xuất hiện, làm cô sợ hãi.

    Còn chuyện cô vừa bướng bỉnh vừa tàn nhẫn tách bạch rõ tình cảm của mình với Tạ Uyên……

    Tạ Uyên cũng chẳng thèm quan tâm. Đã không để ý, thì cũng chả rảnh hơi lãng phí sức lực nghĩ ngợi mà làm gì.

    Tạ Uyên giờ càng quan tâm đến Kim Dục Minh hơn.

    Cậu nhất định đã phí rất nhiều tâm tư, muốn để Kim lão gia tử chấp nhận Từ Y Y, nhưng giờ…… Nhất định là đang rất buồn bã, thất vọng……

    Thế nhưng, anh biết, dựa theo cốt truyện thì bây giờ cũng không phải lúc hai người gặp nhau.

    Tạ Uyên qua cửa kính nhìn về phía bệnh viện đầy người ra ra vào vào, đạp chân ga, rời đi.

    Còn Kim Dục Minh lại vì một chuyện khác mà không thể đuổi theo Từ Y Y.

    Bệnh tim của Kim Phó Hoàn lại phát tác.

    Lúc Kim Dục Minh nhìn thấy ông nội mình vừa nãy còn rất có tinh thần giờ môi tím ngắt, co rút ngã lên giường, mới hiểu được, ông bị bệnh nghiêm trọng đến mức nào.

    Bác sĩ y tá liền chạy vào, bận rộn hồi lâu rốt cuộc bệnh tình ông cũng ổn định lại.

    “Mong người nhà đừng làm bệnh nhân kích thích thêm.” Bác sĩ điều trị chính của Kim lão gia tử, lạnh lùng nhìn Kim Dục Minh và Thẩm Giai Nghi đứng bên ngoài.

    Kim Dục Minh hai tay nâng trán, ngồi trên ghế không nói gì. Thẩm Giai Nghi liếc nhìn Kim Dục Minh, dịu dàng đáp: “Chúng tôi sẽ chú ý, làm phiền bác sĩ Vương rồi.”

    Kim Dục Minh từ ngoài cửa đứng nhìn vào, Kim Phó Hoàn trên giường bệnh vừa mới ngủ. Thở dài một hơi, mới nhớ đến Từ Y Y lúc nãy khóc lóc chạy mất, liền đứng ngồi không yên, cậu đứng lên định đi thì bị kêu lại.

    “Kim Dục Minh.” Thẩm Giai Nghi gọi cậu, khi Kim Dục Minh quay lại mới nói, “Dù là người ngoài, nhưng tôi có câu này khuyên cậu, sau này đừng mang cô ta đến đây nữa.”

    Không thèm nhìn Kim Dục Minh vì lời đề nghị kia mà tức giận, Thẩm Giai Nghi tiếp tục nói: “Tôi hiểu cậu đang nghĩ gì, cũng bội phục sự dũng cảm của cậu. Thế nhưng…… tôi nghĩ cô gái kia vẫn chưa chuẩn bị tốt cho lắm……”

    Kim Dục Minh nhíu mày, chầm chậm nắm chặt tay. Không muốn nghe gì nữa, cậu xoay người rời đi. Chỉ còn lại câu cuối cùng của Thẩm Giai Nghi vang lên bên tai —

    “Đã không kiên định mà còn đến đây xin phép, chỉ càng làm Kim gia gia thêm bất mãn thôi.”

    ……

    Ba tháng sau, kế hoạch thu mua công ti giải trí Kim Phủ của Tạ Uyên đã hoàn thành, anh dùng thân phận thành viên hội đồng quản trị nắm trong tay 45% cổ phần tổ chức đại hội cổ đông, cướp lấy quyền điều hành Kim Phủ.

    Đồng thời, anh cũng nhận được lời hẹn gặp của ông nội Kim Dục Minh, Kim Phó Hoàn.

    Tạ Uyên đứng trước gương sửa sang lại caravat, nhìn chính mình trong gương mà tươi cười một cái. Đôi mắt tà mị hoặc nhân, dáng người tuấn mỹ, hình tượng doanh nhân trẻ tuổi thành đạt tốt đẹp biết bao!

    Nở một nụ cười khiêm tốn, gặp gia đình bên ấy, nhất định phải để lại ấn tượng tốt rồi!

    Tác giả có lời muốn nói: Rốt cuộc cũng viết xong… Viết một lèo những 8 chap, kì tích đó……

    Aoy: Anh công đi gặp ông vợ =)))))))))))))))))))) chưa cưa được người ta đã bày đặt móc nối quan hệ rồi

    Chương 9: Không bài xích

    Tuần rồi thi thố mệt cả đầu, không onl được:”< Lên đã nhận tin sét đánh Trùng sinh chi tự do có người làm hơn mình mười mấy chap:(( ai khóc giùm đi:(( nhác quá nên bỏ bộ đó:”> đú bộ này, từ rày 1 ngày 2 chap nha:”>

    Lúc đến nhà chính Kim gia, Tạ Uyên liền nhìn thấy một chiếc xe màu đen đỗ cạnh xe anh.

    Tạ Uyên sờ sờ cằm, nhìn chiếc xe lạc lõng giữa phong cách toà biệt thự in hàng chữ “Xe chuyên dụng của công ty giải trí Kim Phủ”, không khỏi nhíu mày.

    Cửa xe bị kéo ra, người bên trong ngáp một cái rồi mới bước xuống, sau lưng xách theo một cây đàn ghita, nam chính vẫn là idol hàng đầu giới showbiz giờ đây lại đầy vẻ mệt mỏi nặng nề trên mặt.

    Nhưng lúc cậu nhìn thấy Tạ Uyên đứng bên ngoài cũng chỉ sửng sốt nhíu mày, không chào hỏi cũng chẳng rời đi, cứ đứng đối diện như thế với Tạ Uyên.

    Hai người, kẻ xảo quyệt người lạnh lùng, bên nhàn nhạt cười bên nhíu mày.

    Tạ Uyên đối với tình cảnh này cũng hơi giật mình. Anh biết khoảng cách ước chừng chỉ là hai ba bước này giữa hai người thật ra còn xa vời hơn cả núi đá, nhọc nhằn khó qua.

    Anh biết Kim Dục Minh giận anh, cậu nhìn anh cũng chỉ vì Từ Y Y. Hai người dù đã chia tay, nhưng vẫn còn vương vấn nữ chính Từ Y Y như trước.

    Đáng lẽ anh cũng phải là một nam thứ toàn tâm toàn ý đi giành giật nữ chính, nhưng trớ trêu thay lại bị một giấc mơ lèo lái suy nghĩ, chạy qua yêu thầm nam chính.

    Tạ Uyên đối với hướng dẫn kì cục này không phải không nghi ngờ, nhưng anh gần như camtâm tình nguyện mà trúng kế.

    Anh đã yêu rồi, thì dù có bị người đời chê trách cũng sẽ cố cưa cho bằng được.

    Lúc Chu Khải xách hành lý xuống xe, liền thấy tình cảnh chủ tịch mới cùng cháu trai của chủ tịch tiền nhiệm “Thâm tình” nhìn nhau. [Hả? Hót niu, hót hiu……]

    Chuyện giữa hai người, Chu Khải cũng biết sơ sơ, nhưng đáng lẽ phải là bầu không khí giương cung bạt kiếm chứ, coi như Kim Dục Minh gặp tình địch mà thế cũng chẳng có gì khác lạ, đằng này Tạ Uyên cứ kì kì làm sao…… Ánh mắt sâu xa kia của Tạ Uyên, trong tình cảnh này chẳng khác gì người yêu nũng nịu giận dỗi……

    “Khụ, xin lỗi, chủ tịch Tạ. Gần đây Tiểu Kim công việc bộn bề, chưa kịp chào hỏi ngài……” Chu Khải ném suy đoán chập mạch kia của mình ra sau đầu, cắt ngang hai người, mở to mắt nói dối. [Địch ý của Kim Dục Minh đến người mụ cũng nhận ra đó chú.]

    “Ừ, không sao. Tôi hiểu mà.” Tạ Uyên mỉm cười bỏ qua ánh mắt kia, nhìn Chu Khải, “Chạy qua chạy lại giữa hai đoàn làm phim chắc vất vả lắm…… Giờ quay xong, lại còn phải chuẩn bị cho album mới…… Đúng rồi, nghe nói anh tìm Vương Vệ Đông làm giám chế mà không được? Có cần tôi ra mặt mời ông ấy không……”

    Chu Khải không khỏi vì thái độ Tạ Uyên mà kinh ngạc, tổng giám đốc Tạ thế mà lại nắm rõ lịch trình của Kim Dục Minh như lòng bàn tay, không lẽ lúc nào anh ta cũng đọc lịch trình công tác do trợ lí viết sao?! Hơn nữa còn biết cả rắc rối lớn nhất khi chuẩn bị album mới…… Chủ tịch nói gì cơ? Có thể giải quyết giúp mình á? Có khó khăn cứ tìm đến hắn? Ha, mình có nằm mơ không đây.

    Không lẽ chủ tịch là dạng người hòa ái dễ gần? Không lẽ hắn đang cảnh cáo mình và Kim Dục Minh đừng có ỷ thế đang nổi mà khinh thường hắn? Chu Khải nghi ngờ suy đoán.

    Cho đến khi một chiếc xe trắng chạy ra từ căn biệt thự, một vị quản gia nho nhã lễ độ mở cửa xe cho hai người.

    Kim Dục Minh đơ mặt chui vào xe, đến lúc Tạ Uyên nâng hộ hành lí cho cậu, Chu Khải mới kịp phản ứng lại.

    Nhìn cửa xe sắp đóng, Chu Khải dặn dò luôn miệng:“Đừng nghĩ gì lung tung nữa, cho cậu nghỉ hai ngày, cố mà sáng tác đi!”

    Nghe đến câu này, Kim Dục Minh mày nhăn càng sâu.

    Chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh, chỉ để lại Chu Khải đứng tại chỗ lắc đầu thở dài, ngẫm nghĩ hồi lâu, vẫn không đoán ra được mục đích cao siêu này nọ của Tạ Uyên.

    Cơ mà…… Chu Khải nghĩ đến vị thành viên hội đồng quản trị vừa bổ nhiệm kia đối xử với Kim Dục Minh khác hẳn với mấy nghệ sĩ và các lãnh đạo khác, liền cười tươi roi rói.

    Được hưởng đặc quyền thì ngu gì mà từ chối?

    Trong xe, Tạ Uyên và Kim Dục Minh đều tương đối im lặng. Hồi lâu, vẫn là Tạ Uyên mở miệng trước mà hỏi:“Cậu…… đang đau đầu chuyện sáng tác bài hát?”

    Kim Dục Minh nhắm mắt lại, hoàn toàn không quan tâm đến câu hỏi của Tạ Uyên.
    Tạ Uyên hơi mím môi, đối với thái độ không mặn không nhạt của Kim Dục Minh liền quyết định đâm thẳng chỗ đau luôn cho lẹ:“Là vì chuyện chia tay với Y Y sao?”

    “Anh muốn gì?” Kim Dục Minh lạnh lùng nhìn Tạ Uyên, cậu cũng biết sau khi chia tay, người Từ Y Y tìm đến là ai, anh ta đang định khoe mẽ chắc?

    “Cậu hình như lại hiểu nhầm gì rồi.” Tạ Uyên giọng điệu hòa hoãn, cố gắng tỏ vẻ mình rất mực chân thành, “Tôi không biết vì sao hai người lại chia tay, nhưng cũng không muốn thấy Y Y khó xử, nếu chỉ là hiểu nhầm nhỏ, hai người sớm giải quyết luôn đi, đừng cứ mãi tra tấn nhau thế.”

    “Cô……” Nhắc tới Từ Y Y, Kim Dục Minh nhịn không được hỏi.

    “Y Y cũng không sao, chỉ hơi ít nói, hay ngẩn người thôi.” Còn hay tới nhà tôi làm người sai vặt, dùng gương mặt tiểu thiên sứ của Tạ Dục để tự an ủi bản thân nữa, Tạ Uyên thầm oán trách.

    Nghĩ đến độ thân thiết của Từ Y Y với đứa em kia của mình, Tạ Uyên càng thêm ghen tị. Đó là em trai tui, em trai ruột đó! Vì cái mèo gì mà những người tui yêu quý đều hông thương tui!

    “Vậy à, thế thì tốt rồi.” Kim Dục Minh không chú ý đến biểu cảm kì quái của Tạ Uyên, chỉ hình như có vẻ kinh ngạc mà lầm bà lầm bầm đáp.

    “Cậu không cần phải đề phòng tôi thế đâu. Giờ tôi chỉ xem cô ấy là em gái mình thôi……” Tạ Uyên ngẩng đầu nhìn Kim Dục Minh không mấy quan tâm, cũng biết cậu chẳng tin lời mình nói, nhịn không được lại quẳng thêm một câu, “Tôi…… Có người mình thích rồi.”

    “Đến lúc du học rồi mới ý thức được.”

    “Tôi……”

    “Là đồng tính luyến ái.”

    Tạ Uyên nhìn Kim Dục Minh kinh ngạc mà mỉm cười.

    Anh nói ra do dự như thế, không phải bởi vì không có dũng khí thừa nhận, mà là quá để ý đến phản ứng của người này.

    “Ừ.” Kim Dục Minh nhìn chằm chằm Tạ Uyên đang thấp thỏm nãy giờ, cuối cùng cũng gật đầu một cái, xem như tin lời Tạ Uyên.

    Không có trào phúng, không có kỳ thị. Tạ Uyên thấy thái độ của cậu liền thoái mái thở ra, rồi không khỏi tò mò.

    “Cậu không thấy bài xích à? Không cảm thấy ghê tởm?” Tạ Uyên gấp gáp hỏi.

    Nhưng Kim Dục Minh chỉ kỳ quái nhìn anh một cái, trong showbiz người đồng tính không phải không có, Kim Dục Minh biết chỗ mẫn cảm của họ, nên chỉ nhẹ nhàng quâng quơ nói:“Cũng chỉ là thích một người cùng giới tính thôi mà.”

    “Đúng vậy…… Cũng chỉ là thích một người cùng giới tính mà thôi.” Tạ Uyên vừa lầm bầm vừa cong môi, vui không chịu được.

    “Ông Kim.” Tạ Uyên đi vào thư phòng, mỉm cười với Kim Phó Hoàn đang nằm trên ghế đọc sách, “Dạo gần đây sức khỏe ông thế nào ạ?”

    “Cũng đã đỡ hơn nhiều rồi.” Kim Phó Hoàn chăm chú đánh giá Tạ Uyên, “Ba năm không gặp, cháu trưởng thành lên nhiều, đúng là phải ra nước ngoài va chạm nhiều mới trưởng thành lên được.”

    “Có thể đối phó với cái bẫy ông giăng ra mà lấy được quyền khống chế số cổ phần cao nhất trong vòng ba tháng……” Kim Phó Hoàn vỗ vỗ bả vai Tạ Uyên, than thở, “Giờ đúng là thời đại đi đâu cũng thấy nhân tài mà.”

    Ông cũng không quá để ý việc mình mất đi chức chủ tịch hội đồng quản trị, đem công ty giao cho người có khả năng giúp nó trụ vũng, cũng xem như đã giải quyết được gánh nặng lớn nhất trong lòng Kim Phó Hoàn.

    Tạ Uyên còn trẻ đã có thể đấu đá với mấy tay cáo già trên thương trường mà lại không hề lép vế, coi như cũng khá phù hợp.

    “Ông quá lời rồi, cháu sao có thể so với ông được,” Tạ Uyên cười khổ, “Cháu biết, với số cổ phần trong tay cùng lắm cũng chỉ có thể nắm quyền trong chốc lát, chỉ khoảng nửa năm sau địa vị đã dao động rồi.”

    “Ha ha!” Bị phát hiện mưu đồ, Kim Phó Hoàn cười khoái trá, thằng bé này đúng là không thể xem thường mà.

    Còn thằng cháu nhà mình, nghĩ thôi cũng chỉ biết bất đắc dĩ lắc đầu:“Haiz, thằng nhóc nhà ông mà bằng được một nửa cháu thì ông đã đỡ phải lo rồi……”

    Tạ Uyên không lên tiếng trả lời, bàn bạc chuyện thương trường cùng Kim Phó Hoàn một lúc, làm ông càng thêm yêu thích anh.

    Tận dụng bầu không khí vui vẻ, Tạ Uyên rốt cuộc băng qua chủ đề chính, cầm hai văn kiện đặt trước mặt Kim Phó Hoàn:“Ông Kim, kỳ thật hôm nay cháu tới là vì chuyện này. Đúng rồi, trước khi xem cháu mong ông hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt đi đã.”

    Chuẩn bị tâm lý thật tốt? Kim Phó Hoàn cầm lấy một văn kiện, lật ra xem, sắc mặt vốn đang thoải mái dần trầm xuống.

    “Tiểu Tạ, ý cháu là sao.” Kim Phó Hoàn không hề khách sáo, người ông cần tìm là một người quản lí tạm thời, chứ không phải con quỷ định nuốt trọn gia sản nhà ông, “Nhà họ Tạ hẳn nên chuyên chú vào phương diện kiến thiết sắt thép đi chứ, tham lam quá không tốt đâu.”

    “Ha ha, ông Kim, cháu chỉ muốn chứng minh năng lực của mình với ông thôi. Bằng không đến lúc ông xem văn kiện thứ hai kia cũng sẽ chỉ xem đó là trò đùa.” Tạ Uyên tựa hồ đã sớm đoán trước được thái độ Kim Phó Hoàn, anh chỉ chậm rãi đem thêm một phần văn kiện nữa đẩy qua.

    Kim Phó Hoàn cầm lấy vừa liếc sơ qua, đã liền nhíu mày.

    Lúc Tạ Uyên đỡ Kim Phó Hoàn đi ra thư phòng để xuống lầu thì đã qua hơn ba tiếng.

    Kim Dục Minh lúc này đang nằm ườn trên sô pha, cầm đàn đàn câu được câu mất, thấy hai người xuống dưới, liền ngồi thẳng người lại.

    Nhìn hai người kia một già một trẻ hài lòng mà cười gian như sói, làm Kim Dục Minh có cảm giác giờ đây hai người này so ra càng giống ông cháu hơn.

    “Minh Minh ơi, con cần phải học anh Tạ Uyên của mình nhiều lắm,” Kim Phó Hoàn thở dài, “Cháu về thì đã về, nhưng để có thể tiếp nhận điều hành tập đoàn thì còn phải chờ lâu nữa……”

    “Cháu hình như chưa hề nhắc đến chuyện sẽ tiếp nhận chuyện quản lí tập đoàn.” Kim Dục Minh bị so với “ông anh Tạ Uyên”, liền nhíu mày phản bác.

    “Không phải cháu đã chia tay với con bé kia rồi sao? Không thì về đây làm gì! Cháu còn định chơi bời nữa à!” Kim Phó Hoàn tức giận đập lên tay nắm của sô pha.

    “Bọn cháu chia tay không phải vì ba cái chuyện tào lao như phải nghe lời ông đâu!” Cứ đụng đến Từ Y Y, là Kim Dục Minh chẳng thể nào bình tĩnh được nữa.

    “Âm nhạc là sự nghiệp của cháu, không phải trò chơi! Ông đã chướng mắt cháu ở đây, thôi cháu về.” Kim Dục Minh cầm lấy Guitar, đóng sầm cửa đi ra.

    “Ai……” Kim Phó Hoàn nhéo nhéo mi tâm, “Mỗi lần gặp mặt là lại cãi nhau, cha nào con nấy, giống gì không giống cứ đè cái xấu mà học. Làm cháu chê cười rồi, Tiểu Tạ……”

    “Dạ, đâu có.” Tạ Uyên có cảm giác, tình yêu cố chấp của Kim Dục Minh đối với âm nhạc thật dáng yêu.

    Nếu người cậu ấy để ý là mình, thì hạnh phúc biết bao.

    Cáo từ Kim lão gia tử khó chơi, Tạ Uyên lúc chuẩn bị lái xe rời đi lại thấy Kim Dục Minh vác hành lý đứng trước cửa, lưng đeo Guitar, mặt mày càng thêm lạnh lẽo.

    “Sao thế? Không lẽ tìm không ra chỗ ở?” Tạ Uyên đậu xe bên cạnh cậu, hạ cửa kính xuống mà giỡn giỡn hỏi.

    Lại không ngờ, Kim Dục Minh liếc mắt nhìn anh, không hề phản bác, mặt đầy cam chịu.

    Cậu vừa gọi điện thoại cho quản lý Chu Khải, nhờ gã chuẩn bị cho một chỗ ở mới, lại bị kêu là đừng chạy loạn. Mấy ngày nay, Chu Khải quyết định lợi dụng đặc quyền Tạ Uyên ban cho, tiến hành một ít “hành động lớn”, khả năng sẽ đắc tội rất nhiều người, cậu tốt nhất nên ở nhà né qua mấy ngày.

    Chuyện này càng khiến Kim Dục Minh phát sầu, trong tình huống này, khách sạn không thể tới, đâu phải cậu không biết nghề săn tin của lũ nhà báo kia chuyên nghiệp đến mức nào.

    Nhưng mặt dày mày dạn về biệt thự, cậu càng không muốn……

    “À, cậu có muốn……” Tạ Uyên kiềm chế nội tâm đang kích động, giọng điệu cố hết sức bình thản nói, “Đến ở nhà tôi không?”

    Kim Dục Minh nhìn Tạ Uyên.

    “Nhà bọn tôi còn thừa một phòng khách, chuyện an ninh rất đảm bảo…… Hơn nữa, Tiểu Dục còn quay quắt vụ cậu hứa kí tên cho nó lắm……” Tạ Uyên chậm rãi nói, đầu óc nhanh chóng suy nghĩ xem nên dụ dỗ nam chính kiểu gì.

    “Được, thế phiền anh vài ngày vậy.” Kim Dục Minh nghe Tạ Uyên nhắc tới Tạ Dục, liền gật đầu đáp ứng.

    “……” Tạ Uyên nhìn Kim Dục Minh ngồi trên xe, hơi hơi……Dù là cưa nam chính hay nữ chính cũng đều phải dựa vào mị lực của thằng em khốn kiếp này!

    Chương 10: Nhìn anh đi

    Khoảng cách giữa mở đầu và kết thúc thực ra không dài, chỉ là em cứ cố níu kéo

    Kim Dục Minh ngồi trên chiếc giường mềm mại, nhìn Tạ Uyên bận ngược bận xuôi vừa sắp xếp đồ đạc giúp mình, vừa hỏi mình thích ăn gì…… Có cảm giác vô cùng kì lạ. Cái cảm giác này không thể là tình địch ngứa mắt nhau được, nhưng rốt cuộc là gì, cậu cũng chẳng rõ.

    Vốn cậu hơi hối hận sao mình lại vác mặt mo đến ở nhờ nhà tình địch, nhưng thái độ có thể xem là ân cần của Tạ Uyên làm Kim Dục Minh có cảm giác như đang ở nhà, vô thức bày ra bộ dáng đại thiếu gia.

    “Cơm nấu ướt một chút, đồ ăn đừng cay quá…… Đúng rồi, món cánh gà bữa trước cũng ngon lắm…… Ăn xong thì cắt ít thanh long ăn đi……” Kim Dục Minh không hề khách khí yêu cầu cả đống thứ, cái giọng điệu sai bảo chẳng có chút áy náy gì này chắc là vì được mấy người hầu ở nhà cưng quá chứ đâu.

    “Được.” Tạ Uyên cũng chẳng buồn giận, nhớ kĩ mấy yêu cầu kia. Nhưng anh vẫn thấy hơi kì kì, rõ ràng trong sách cũng đâu có nói Kim Dục Minh khó chiều vậy đâu, nhưng nhớ lại quyển sách kia cũng chỉ là tiểu thuyết học đường mộng mơ cho con gái, Tạ Uyên liền bình tĩnh lại. [Sự chênh lệch giữa sự thật và mơ mộng đó……]

    “Tôi đi mua đồ, cậu cứ nghỉ ngơi một lát đi.” Tạ Uyên đem những thứ cần mua viết thành list, nhìn đồng hồ, thấy có mấy thứ phải đến siêu thị trung tâm mới mua được, liền mặc quần áo đi ra ngoài. Hỏi mấy câu, thấy người kia không định đáp trả, đành mất mát rời đi.

    Nghe thấy tiếng đóng cửa, tiếp theo cả căn nhà đều hoàn toàn yên tĩnh.

    Kim Dục Minh đứng dậy lật bao hành lý trống không đã được bị Tạ Uyên sắp xếp chu đáo, đem đồ đạc bỏ vào lại, dù được hầu hạ cũng thích lắm, song cái dự cảm cổ quái này làm cậu càng muốn rời đi.

    Cậu lấy quần áo được treo gọn trong tủ ra, lột ra giường lại, ra giường áo gối cậu đều tự đem theo, dần dần có chút khó chịu, a, có bệnh khiết phích thật là phiền quá! Cậu đứng thẳng dậy nhíu mày, ánh mặt trời chiếu xuống người cậu mang đến sự ấm áp đã lâu không có được.

    Trong căn nhà này, dù vắng lặng cũng ấm áp lạ kì.

    Lúc cậu vào nhà vệ sinh, thấy khăn mặt, bàn chải đánh răng sắp xếp gọn gàng, trầm mặc một hồi, cuối cùng vẫn… Rút tay lại.

    Chẳng qua là do chuyển đến chuyển đi phiền chết được, chứ mình đâu có muốn ở đây. Kim Dục Minh vứt túi hành lý xuống, cầm Guitar cùng mấy tờ giấy, ngồi trên ghế từ từ đàn.

    Lúc Tạ Uyên xách một đống đồ đạc này nọ về đến nhà, liền nhìn thấy tình cảnh nhà mình loạn xì ngầu lên như thế.

    Nghe thấy tiếng ghita véo von trong phòng khách, anh nhẹ nhàng thở ra.

    Không đi là tốt rồi.

    Cho anh cơ hội và thời gian, anh sẽ làm cho em phải nhìn anh.

    Tạ Uyên ngồi ngoài cửa nghe tiếng đàn ghita ấm áp, cong khóe môi, lấy tay lau đi mấy giọt mồ hôi chảy xuống bên má, ánh mắt mị mị hoặc tràn đầy tự tin.

    “Nè, anh đi đón Tiểu Bạch à?” Kim Dục Minh nằm ở trên sô pha nhàm chán xem TV, gọi với Tạ Uyên đang tính đi ra ngoài.

    Mấy ngày nay Kim Dục Minh ăn sung mặc sướng, dù cũng không đến độ áo đến tay cơm đến miệng, nhưng không cần chạy xô, sinh hoạt có người lo hết, cả ngày chỉ sáng tác rồi lên mạng, ngủ thẳng đến trưa thật quá sướng luôn.

    Công ti giải trí Kim Phủ bị Tạ Uyên dứt khoát tiến hành cải cách, loại bỏ một đống lãnh đạo không có thực quyền, chỉ biết ngồi mát ăn bát vàng. Lại cải biến quyền lợi không đồng đều của các bộ phận kinh doanh, áp dụng cách quản lí nghiêm túc của quân đội. Trong quá trình thanh lí, người nào người nấy cũng như thể sắp gặp bão không bằng, thậm chí trong mấy ngày này còn có rất nhiều nghệ sĩ bị phát hiện dùng thuốc phiện, đi ăn máng khác, bất hòa gièm pha, cổ phiếu tập đoàn giải trí Kim Phủ cũng không ngừng biến động.

    Đối với phương pháp chỉnh đốn hại mình hại người này của Tạ Uyên, người trong giới chỉ chậc chậc lắc đầu, không hiệu quả, chưa gì đã tổn hại cả trăm, vị Tạ thiếu gia này thật đúng là can đảm.
    Kim Dục Minh lại cảm thấy, phương án chỉnh đốn này có thể thuận lợi thông qua, không chừng một phần cũng nhờ ông nội. Cậu suy đoán rất nhiều thứ về nội dung hai người kia trao đổi, nhưng vẫn không cách nào hiểu được. Cậu biết ông nội nhất định sẽ không đem sản nghiệp gia tộc giao phó cho người ngoài. Nhưng tin tưởng Tạ Uyên đến thế, giao hết quyền lợi cho anh, mặc anh ta chỉnh đốn, có ổn thật không? Không sợ bị vượt mặt?

    Hơn nữa, người khôn khéo như Tạ Uyên, chịu bị người ta lợi dụng, tận tâm chỉnh đốn tập đoàn nhà người khác như thế làm gì?

    Chẳng lẽ ông nội bắt thóp Tạ Uyên?

    Kim Dục Minh nghĩ đau cả đầu, càng lúc càng ghét bỏ gánh nặng gia tộc trên vai này, mấy chuyện lừa lọc đấu trí trên thương trường này, cậu vốn không có thiên phú gì. Biết ông nội sẽ không chịu thiệt là được, nên cũng chẳng suy nghĩ gì nhiều, chuyên tâm hưởng thụ mấy ngày nghỉ hiếm có này.

    “Vâng ~ thưa đại thiếu gia, muốn tôi mua giúp cái gì không?” Tạ Uyên nghe tiếng liền xoay đầu lại, nhìn Kim Dục Minh đang nằm ườn kia, trêu chọc một câu, vô thức vươn tay xoa xoa mái tóc rối bời của cậu.

    “Đừng đụng vào tôi.” Kim Dục Minh mở mắt, gạt tay Tạ Uyên ra. Người này rõ ràng lớn hơn mình có hai tháng, sao lúc nào cũng xem mình là con nít chứ……

    Vốn cậu rất hoài nghi thái độ ân cần của Tạ Uyên, nhưng sau mới phát hiện– anh ta đối xử với mình chẳng khác gì với Tiểu Bạch cả.

    Có cầu ắt sẽ có cung, tự nguyện làm việc nhà, nấu cơm…… Khát thì rót nước cho uống, đói thì nấu cơm cho ăn, ngoài có thể kiếm tiền nuôi gia đình, trong luôn tươi cười vui vẻ.

    Dạy kèm Tiểu Bạch, dù chỉ là đề tiểu học đơn giản, cũng nhẫn nại giảng từng chút một. Cậu còn phát hiện, Tạ Uyên hình như cũng biết không ít về âm nhạc, lúc cậu đang sáng tác gặp vấn đề, thì anh ta liền lơ đãng khuyên vài câu, dù chỉ giúp được ít nhiều, nhưng vấn đề chỉ ra đều đúng trọng điểm.

    Có gọi Tạ Uyên là anh hai quốc dân cũng không quá lời, hèn gì Tiểu Bạch được anh ta nuôi thàng thằng nhóc vừa tsun lại còn brother complex.

    “Tôi cũng đi nữa, chờ tí.” Kim Dục Minh lưu loát đứng lên, vào phòng thay quần áo ngụy trang, ở nhà suốt ba ngày, cậu cũng sắp mốc đến nơi rồi.

    Tạ Uyên nhìn Kim Dục Minh đi vào phòng, ánh mắt tràn đầy cưng chiều, lấy tay phủi phủi sô pha bị đè nhăn nhúm.

    Ưm, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa…… Khiến cậu quen thuộc mình, khiến cậu tự giác thả lỏng trước mình.

    Một ngày nào đó, rồi thói quen sẽ biến thành ỷ lại, Tạ Uyên chờ mong nghĩ.

    Vì cũng không xa nên Tạ Uyên và Kim Dục Minh đi bộ đến trường.

    Dù Tạ Uyên có cố kéo dài đến mấy thì cũng chỉ năm phút là tới, 500 mét đi mất năm phút là ngang rùa rồi đó!

    Dù hai người một đường không hề nói chuyện, Tạ Uyên vẫn rất vừa lòng. Anh biết Kim Dục Minh không thích nói chuyện với mình, không khéo nói qua nói lại lại cãi nhau nữa.

    “Thằng nhóc này không biết sao đột nhiên ngày nào cũng bắt tôi tới đón, không lẽ ở trường bị bắt nạt……” Gần tới trường học, nhìn đám nít ranh đi ngang qua, thói quen quan tâm an toàn em trai của anh hai quốc dân lại nổi dậy.

    Kim Dục Minh hạ kính râm hai mắt liếc Tạ Uyên đang lầm bà lầm bầm. Ông anh này đúng là quá đần, Tiểu Bạch giận ông không quan tâm nên đang làm nũng đó cha. Lúc cậu mới tới, Tiểu Bạch thấy ông anh không làm cánh gà nó thích, còn mua thanh long nó không ưa mấy, ánh mắt u oán kia, chậc chậc……

    (Hai vợ chồng đi đón đứa con đang làm nũng vì cha nó cưng má nó hơn =,.=)

    Lúc đến cổng trường, đã thấy tiểu Tạ Dục đi ra khỏi cổng, còn mang theo một đám con nít hình như là đàn em.

    “Anh hai ta đến đón, mai gặp lại nghen mấy đứa![*^__^*]” Tạ Dục từ xa chạy đến ôm chân anh mình, mỉm cười vẫy tay chào lũ bạn.

    “Tiểu Bạch ngày mai gặp ~” Một đám nít ranh cũng vẫy tay với nhóc.

    Có bá lực, không hổ là của em trai anh! Tạ Uyên cực kì hài lòng với hành vi còn nhỏ đã thu nạp đàn em này của Tạ Dục. [Nè……]

    “A! Idol của em! Anh đến đón em à!” Lúc Tạ Dục chạy đến, liền thấy Kim Dục Minh đeo kính đen, khăn quàng cổ ngụy trang, sướng muốn đến độ nhảy tưng tưng trong tay Kim Dục Minh.

    “Ừ.” Kim Dục Minh cong khóe môi, xoa tóc Tạ Dục.

    “Đã đi hết rồi, thôi tối nay ra ngoài ăn đi!” Tạ Uyên tuy rất nhục nhã chuyện phải lợi dụng Tạ Dục để tiếp cận nam chính, nhưng cũng không bỏ qua cơ hội.

    Hai người kia đều nhất trí, Tạ Dục thì không chịu nổi đồ ăn không cay, còn Kim Dục Minh thì muốn ra ngoài hít thở không khí.

    Vì thế ba người đến bãi đỗ xe, lái xe đi ăn cơm chiều.

    “Ưm, mấy món này là được rồi.” Tạ Uyên khép thực đơn lại, nhờ phục vụ đi gọi món, chậm rãi hướng mắt nhìn Kim Dục Minh đang đứng trước cửa sổ sát đất xem cảnh đêm.

    “Anh chọn chỗ cũng được lắm, phong cảnh rất đẹp.” Kim Dục Minh gật đầu khen một câu, cả phòng trang bị xa hoa thoải mái, đặc biệt tường nhà đều được làm từ kính một chiều, cảnh đẹp thu hết vào đáy mắt, đồ ăn ngon cùng cảnh đêm tươi đẹp, kết hợp không tệ.

    “Cám ơn đã khích lệ.” Biết ngay cậu sẽ thích mà. Tạ Uyên thừa dịp Kim Dục Minh chuyên chú ngắm cảnh đêm mà nhìn cậu.

    Đứng ngược hướng ánh đèn, cả người Kim Dục Minh như bị ánh trăng bao phủ, cả cơ thể như được một thứ khí chất thanh lãnh bao trùm, lông mi lấp lánh như được mạ vàng, nguyệt quang chiếu lên làn da, như thiên thần đang sắp sửa tung cánh bay đi.

    Đúng là gương mặt có xem hoài cũng không chán, Tạ Uyên dựa lưng vào tấm kính, nhìn người đang đứng một bên. Sau vài ngày tiếp xúc, anh không hề thất vọng về cái người độc mồm độc miệng, tính tình thất vọng này, ngược lại còn cảm nhận được mấy phần xúc cảm trên gương mặt lạnh lẽo kia.

    Từ khi ý thức được bản thân thích cậu cũng chỉ mới có ba tháng ngắn ngủi mà thôi, cứ như đang mê muội vậy. Không, có lẽ bản thân từ rất lâu, rất lâu, trong những giấc mơ lặp đi lặp lại ấy, đã thích người này mất rồi.

    “Sao thế?” Động tác lui về phía sau cùng thanh âm nghi hoặc của Kim Dục Minh truyền đến, mới làm Tạ Uyên bừng tỉnh — hóa ra lúc nãy ngắm cậu chăm chú quá, vô thức vươn tay chạm vào hàng mi thon dài kia.

    “Xin lỗi, không cẩn thận……” Tạ Uyên đỏ mặt, giả vờ bình tĩnh thu tay cùng ánh mắt bám dính trên người Kim Dục Minh, nói lảng sang chuyện khác,“Nhắc mới nói, nơi này phí không biết bao nhiêu tâm huyết của tôi đâu.”

    “Làm tất cả chỉ vì nụ cười hồng nhan chắc?” Kim Dục Minh nhướn mày nhìn về phía Tạ Uyên, chắc là vì người anh ta thích lúc trước có nói chứ gì. Quay đầu nhìn về phía những vì sao lấp lánh trên bầu trời, Kim Dục Minh đột nhiên lại nghĩ tới cái đêm sau buổi concert kia…… Y Y……

    “Sớm biết chỗ này thì tốt rồi…… Có thể……” Mang theo cô đến đây ngắm sao, Kim Dục Minh nhìn bầu trời, lầm bầm lầu bầu nói, nửa câu sau vẫn nghẹn trong lòng.

    Tạ Uyên nghe thấy rõ ràng, có cảm giác như bị giam trong hầm băng.

    Làm sao lại không đoán được nửa câu Kim Dục Minh chưa nói xong kia chứ……

    Thuộc truyện: Nam thứ yêu nam chính