Nghe nói kiếp trước tôi là tra công – Chương 19-22

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công

    Chương 19

    Sắc mặt Long ca lạnh lùng, giơ súng đặt lên huyệt Thái Dương của tên đàn em: “Mau đi, muốn cãi mệnh lệnh tao sao.”
    “Long, Long ca……” Cửa lầu chính bị đám zombie cuồn cuộn ùa vào không ngừng, lúc này đi đóng cửa rõ ràng là đào mồ chôn mình. Sắc mặt tên đàn em khó coi, lại biết tính tình lão đại nhà mình vốn táo bạo nên không dám cự tuyệt, đang muốn đáp ứng, chợt tròng mắt vừa chuyển, chỉ hướng Phương Việt Ngô Giang: “Cho hai đứa nó đi!”
    Lúc này Phương Việt đã giúp Ngô Giang kéo quần, thấy mình bị điểm danh, nhíu nhíu mày, lại không thấy có gì kỳ quái. So với chuyện tổn thất đàn em củ mình, còn không bằng giải quyết cái kẻ mà không nghe lời mình.
    Long ca tuy rằng không hoàn toàn ra ác khí, nhưng trước mắt không phải là lúc giữ sĩ diện, liền đồng ý đề nghị thủ hạ.
    Vì thế hai người bị một trái một phải đá ra cửa. Phòng ngoài ánh đèn sáng, thức ăn rơi lung tung trên mặt đất, còn thỉnh thoảng truyền đến tiếng thét chói tai cùng tiếng quái vật tru lên. Phương Việt ở siêu thị “An toàn” ngây người hơn nửa tháng, chỉ cảm thấy loại thanh âm này đã lâu chưa nghe thấy.
    Long ca mang theo hai tên đàn em dẫn đầu rời đi, mập mạp đầu bóng lưỡng một trái một phải xô đẩy con tin để làm con đường, ngón tay chỉ lên cửa cách đó không xa: “Chính là nơi đó, mau đi! Bằng mọi giá phải qua đó!”
    Lầu một đã hoàn toàn bị huỷ diệt, ngầm kho đã đầy những con quái vật và máu hoà với nước khiến người ta sợ hãi. Phương Việt liếc mắt nhìn Ngô Giang một cái, trong mắt cậu phủ kín tơ máu, cũng không nhìn anh, xem chừng là đang xấu hổ.
    Bây giờ đâu phải lúc rối rắm vì mấy chuyện nhỏ này, hơn nữa cũng không làm thật, chỉ là đụng tới con chym cách quần lót thôi. Phương Việt mở miệng muốn khuyên Ngô Giang đừng nghĩ nhiều, giữ mạng sống quan trọng, lại không ngờ rằng Ngô Giang nói trước: “Phương ca, anh đừng đi, để em đi.”
    “Cậu nói cái gì?” Phương Việt kinh ngạc nhướng mày, muốn phản bác. Hiện tại hẳn là nên suy xét đến việc đào tẩu, chẳng lẽ thật đúng là phải nghe theo mấy tên côn đồ nói? Dù sao thương pháp họ cũng không chuẩn, cùng lắm thì trốn đến chỗ xa xa chút.
    Ngô Giang bắt lấy tay Phương Việt, ánh mắt kiên định: “Nói ngắn gọn, cần có người đi đóng cửa, nếu không zombie vào càng ngày càng nhiều, ai cũng trốn không thoát. Chỉ có em đi,” cậu nhẹ nhàng cười, “Dù sao em cũng đã bị cắn, không kém lần này.”
    Không được! Phương Việt trở tay bắt lấy cậu, còn muốn ngăn cản, lại bị Ngô Giang ôm chặt. Chàng trai miệng tiến đến bên tai Phương Việt, đè thấp âm lượng, dùng khí thanh nói: “Phương ca, nếu như anh về sau có thể gặp được cha mẹ em, nói cho bọn họ biết, em vẫn ổn.”
    Phương Việt: “Muốn đi thì cậu tự đi mà nói!”
    Mặt sau tên côn đồ nghe không rõ hai người đang nói cái gì, còn tưởng rằng bọn họ đang trốn tránh trách nhiệm. Mắt thấy zombie sắp nơi này, rốt cuộc không kiên nhẫn: “Quản là ai đi! Chạy nhanh!”
    “Phương ca, đừng kích động.” Ngô Giang vỗ lưng Phương Việt, tựa ở trấn an. Dừng một chút, thanh âm lại nhỏ vài phần, “Em. Còn nữa, ta vừa rồi……” Cậu tựa hồ muốn nói cái gì đó, nhưng rốt cuộc chưa nói ra được. Chỉ nhếch miệng cười —— nụ cười bình thản, sau đó đẩy mạnh Phương Việt ra, một mình chạy vào giữa đàn zombie.
    “Ngô Giang!”
    Ngô Giang nghênh đón zombie, tay cậu bị quái vật cuốn lấy, chân bị bám lấy, nhưng vẫn dùng sức lực ngược dòng chạy lên. Vô số những hàm răng dính thịt người chĩa răng nhọn cắn xé thân thể người trẻ tuổi đầy sức sống. Đám quái vật rõ ràng không tiêu hóa kịp, nhưng lại dị thường chấp nhất đối với sinh mệnh con người. Cho đến khi kẻ đó cũng biến thành đồng loại, chúng nó mới có thể mất đi hứng thú.
    Hai tên đàn em thấy rốt cuộc có người đi đóng cửa, cũng không quản Phương Việt, nóng vội đuổi theo Long ca. Dưới chân Phương Việt như mọc rễ, không đuổi theo Ngô Giang, cũng không tránh ra, chỉ ngơ ngẩn mà nhìn chăm chú vào bóng dáng quen thuộc kia dần dần bị đám zombie vùi lấp.
    Số zombie dần dần đều bị Ngô Giang dẫn đi, thay đổi đầu lung lay muốn đi bắt người. Ngô Giang càng tiếp cận cửa, số zombie quấn thân càng nhiều, rốt cuộc, thân thể hoàn toàn bao phủ trong một đàn zombie đông như biển.
    “Ngô, Ngô Giang?” Ý thức Phương Việt ngư mất đi, thầm gọi tên của cậu, lại kêu to, “Ngô Giang!” Bước chân muốn đuổi theo cậu.
    Anh đến tột cùng đang làm gì, sao lại trơ mắt nhìn thằng nhóc kia đi chịu chết như vậy!? Vậy mà lại để cậu bé ngốc nhếch kia gọi anh hai tiếng ‘Phương ca’, Phương Việt anh có tài đức gì xứng với cái chức vị anh này. Và thật buồn cười, nào có người anh nhìn thấy người em kết nghĩa chết mà không cứu!
    Phương Việt lần đầu tiên gặp Ngô Giang là hồi năm nhất, amh điều chỉnh một tâm tình thật tốt để nghênh đón cuộc sống đại học. Quá trình thật thuận lợi, tất cả mọi người cho rằng anh là một nam sinh bình thường, không ai nghĩ tới anh lại có cái lịch sử đen như thế.
    Anh vốn tưởng rằng mình sẽ không đánh nhau, kết quả khi thấy một nam sinh trung học khác bắt nạt một cậu nhóc yếu ớt hơn, vẫn nhịn không được ra tay. Những cậu học sinh trung học bạo ngược kia có điểm cực kỳ giống lúc trước của anh, Phương Việt cho rằng ở bọn hoi đã hoàn toàn bước lên trong đường trưởng thành, cần giúp cha mẹ chúng “Giáo dục” một phen. Mà cậu bé bị bắt nạt kia chính là Ngô Giang.
    Ngô Giang lúc ấy năm ba cao trung, tương đối trạch, tuy rằng cao nhưng hình thể đơn bạc, tính tình lại quá tốt, ở lớp học cũng thường xuyên bị bắt nạy. Từ bị được Phương Việt cứu, cậu bé sùng bái chi tình, thao thao bất tuyệt liên miên không dứt, thường xuyên đi theo mông Phương Việt.
    Phương Việt mới đầu có chút phiền phức, cảm thấy mình đánh một đám học sinh trung học mà thôi không cần thiết kinh tiểu quái như vậy. Nhưng nhân tâm luôn lớn dần lên, được người khác tôn kính tâm tình sẽ không hay cho lắm. Chút bất tri bất giác, anh bắt đầu tiếp nhận Ngô Giang. Nghe nói đối phương muốn rèn luyện thân thể, còn cố ý dạy cậu.
    Mà khi một ai đã từng là học sinh trung học đều có thể là kẻ yếu bị bắt nạt, đối mặt mấy lần với quái vật lại dũng cảm tiến tới, lấy mệnh tương bác.
    Còn anh, lại mẹ nó sợ tới mức chân mềm đi.
    Phương Việt nhìn không thấy Ngô Giang ở đâu, bắt đầu nôn nóng, liền thấy đầu thanh niên từ trong đàn zombie xông ra. Trên người cậu bị cắn nhiều chỗ, miệng vết thương chảy máu không ngừng, thân thể tàn phá bất kham, cũng không biết là vì sao mà cậu có thể duy trì kéo cửa sắt xuống, thành công cách trở hai bên không gian.
    Nhưng Phương Việt không tới kịp, giây tiếp theo liền thấy người con trai giống như đã hoàn thành nhiệm vụ, cả người không còn sức lực, dọc theo cửa trượt xuống. Bên cạnh đám zombie đều nhào lên đi tận tình gặm cắn số thịt còn thừa.
    “……”
    A a.
    Vậy anh đang làm gì?
    Vì sao lại không ngăn cậu lại, vì sao lại khong đuổi theo cậu. Chờ thân thể Ngô Giang đã bị cắn máu tươi đầm đìa, mới hậu tri hậu giác muốn đuổi theo?
    Này không phải sợ hãi đến mức hoang mang hay sao.
    Phương Việt cảm thấy cơ bắp cả người đều không khống chế được run rẩy, trong lòng rầu rĩ, giống như bị áp xuống bởi một tảng đá lớn khiến thở không nổi.
    Có zombie tới gần, anh cũng không phản ứng, cứ ngơ ngác nhìn ra phương xa. Ngoài cửa cuốn mành còn không ngừng truyền đến tiếng đánh bám riết không tha, zombie bên trong như cũ nhào tại chỗ ăn ‘cơm’.
    Đám zombie từng bước một tiếp cận, tru lên nhào tới. Phương Việt nghiêng một bên thân tránh thoát, trở tay liền bổ vào nó một đấm. Zombie không cảm giác, theo quán tính đi phía trước vài bước, lại xoay người đánh về phía con mồi. Phương Việt không hề để ý tới, xoay người chạy, rốt cuộc chạy một cách vô định.
    Bước chân anh thực trầm, trong lòng buồn bã, hô hấp dồn dập, đại não trống rỗng, không biết mình nên trốn đi nơi nào.
    Long ca vốn định đi trước lấy băng đạn cùng súng dự phòng trong ống kho hàng, không ngờ tới nơi đó mới phát hiện cửa bị khóa trái, ra là những người dân chạy trước trốn vào.
    “Mẹ nó, mở cửa!” Gã tức muốn hộc máu phá cửa, “Bằng không ông đây nổ súng!”
    Bên trong có người không cam lòng yếu thế đáp lại: “Chúng tôi bây giờ cũng có súng, anh dám dám bắn, chúng tôi cũng dám!”
    Đáng giận, một đám bạch nhãn lang!
    Long ca lửa giận ngập trời, lại đạp mấy đá lấy uy hiếp, nhưng người bên trong căn bản không để tâm y, ngược lại đưa tới không ít zombie. Nam nhân nổ súng bắn bạo rớt mấy cái đầu quái vật, hướng bên trong mắng to: “Chúng mày con mẹ nó cứ chờ, xem tao có giết chết chúng mày không!”
    Nơi này không thể ở lâu, zombie nhiều như vậy, đạn trong tay căn bản không đủ. Long ca nhớ tới phòng trữ kho vũ khí trước đó từng tịch thu, quyết đoán quyết định đi nơi đó —— chuyện tới hiện giờ chỉ có thể dùng vũ khí lạnh ngạnh kháng.
    Giải quyết đám zombie ven đường, chờ ba người rốt cuộc đi vào, lại phát hiện bên trong đã có người ở. Long ca thấy rõ người này, giơ súng nhắm đầu: “Không phải bảo mày đi đóng cửa sao, dám chơi ông?”
    Phương Việt cũng vừa đến, còn không có kịp khóa cửa, không ngờ sau đó có một vị khách không mời mà đến liền bước vào. Anh híp mắt, thanh âm khô khốc ám ách: “Đóng cửa, mày thực sự muốn lãng phí đạn ở trên người tao?”
    Nghe vậy, Long ca cười lạnh: “Ác? Còn tưởng rằng chúng mày tình cảm thật tốt, thời khắc mấu chốt mới biết thế nào.”
    Trái tim Phương Việt như bị hung hăng đâm một nhát, không đáp lời. Long ca dẫn đầu vào nhà, đàn em phía sau cũng đi theo vào, đằng sau còn đi theo cái cái đuôi —— là Tiền Giai Hảo.
    Cô nơm nớp lo sợ nhìn quanh bốn phía, nhìn thấy Phương Việt mang khuôn âm trầm thì mất tự nhiên dời tầm mắt, lưu vào phòng gian góc ôm đầu gối ngồi xuống. Cô tuy ở một đám trước trốn xuống tầng một, nhưng vẫn không tìm được chỗ trốn tương đối an toàn. Người khác đều có đồng bạn có thể trợ giúp lẫn nhau, còn cô lại lẻ loi một mình.
    Họ coi cô như con tép riu không làm được gì, bởi vậy không ai quản. Một tên đàn em muốn đóng cửa, lại thấy bạn mình đứng ở cửa vẫn không nhúc nhích, không kiên nhẫn nói: “Mày làm gì vậy, mau vào a!”
    Đầu mào gà lúc này mới bừng tỉnh trong mộng, đạp một bước về phía trước.
    “Thằng điên.” Tên kia cười nhạo, lưu loát đóng cửa cho kỹ, ngăn cách với lũ quỷ sói rợn tóc gáy ở ngoài kia.
    “Mày không bệnh chứ?” Long ca không kiên nhẫn nhìn đầu mào gà, “Ngày hôm qua đã thấy không thích hợp, phản ứng thì chậm nói tiếng cũng quái, mày thành ông trẻ si ngốc hả?”
    “Sao có thể chứ Long ca.” Một tên đàn em khác cười nói, “Nó có thể trẻ hơn so với anh sao.” Dứt lời đã bị ai đó ném một cây côn sắt, trúng vào đầu gối, tức khắc kêu thảm thiết thành tiếng.
    Lỗ tai Phương Việt giật giật, đột nhiên ngẩng đầu nhìn phía cửa chính. Anh nghe thấy bên ngoài truyền đến thanh âm kỳ quái, như là tiếng động cơ, nhưng sao có thể có người lái xe ở phía dưới.
    “Ong ong ——”
    Không phải ảo giác, tiếng vang càng lúc càng lớn, tựa hồ đang hướng về phía cửa. Những người khác cũng rốt cuộc phát hiện, không khí thả lỏng đột nhiên căng thẳng, sôi nổi khẩn trương nhìn chằm chằm cửa.
    “Phanh!”
    Cơ hồ muốn làm người hoài nghi mình hoa mắt hay không, một chiếc máy xe trọng hình trực tiếp phá cửa vào, đâm mấy con quanh thân bắn ra ngoài. Tiền Giai Hảo ôm đầu thét chói tai, Phương Việt Long ca đều đứng lên từ trên mặt đất, cảnh giác nhìn chằm chằm người tới.

    Chương 20

    Tên đầu gà trống đứng ở cửa trực tiếp bị nghiền qua, nhưng kỳ quái chính là gã không hề hét lên một tiếng, chỉ quỳ rạp trên mặt đất.
    “Con mẹ nó mày là ai!?” Long ca đánh đòn phủ đầu hỏi.
    Người tới chỉ cao hơn m70, người mặc mũ choàng rộng thùng thình hợp với chiếc quần màu đen, trên đầu đội mũ màu đen, không rõ mặt. Đối phương vẫn chưa trả lời Long ca, ngược lại chú ý đến tên đầu gà trống trước mặt, ngay sau đó nổ máy về phía trước, đi thẳng qua hạ thân của tên lưu manh đó. Cho dù thân thể bị chiếc xe nặng mấy trăm kg kẹp qua quá, đầu gà trống vẫn không hề có cảm giác như cũ, chân gã bị cân qua, xương cốt vặn thành hình dạng kỳ quái.
    Tên côn đồ lầm bầm lầu bầu: “Thật là kì quái…… Ô…… Vì sao không đau.” Mặt vặn lên vặn xuống, sau đó như không cảm xúc.
    Long ca tuy không để bụng tánh mạng thủ hạ, nhưng cũng không phải dễ dàng để người khác tùy tiện gay khó dễ mình, đang muốn mắng, liền thấy người xa lạ kia móc bật lửa ra, bậc lửa, ném thẳng lên trên người đầu gà trống.
    Theo lý thuyết thì thân người không dễ bén lửa, nhưng không biết vì sao, ngọn lửa vừa tiếp xúc đến da của tên côn đồ, chẳng khác gì chạm vào xăng dầu, đột nhiên khuếch tán, lửa cháy ngày một lớn hơn.
    Đầu gà trống rốt cuộc phát ra tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế, thống khổ lăn lộn vặn vẹo thân hình trên mặt đất. Một tên đàn em thấy anh em của mình bị tra tấn như vậy, lập tức giận dữ, giơ súng lên không chút do dự nhấn cò súng.
    “Pằng” một tiếng, viên đạn bắn ra, tiện đà đã xảy ra một cảnh tượng khiến mọi người trợn mắt há hốc mồm —— người thần bí kia đột nhiên biến mất không thấy!
    Tên đàn em kinh hoảng nhìn mọi nơi xung quanh, liền cảm thấy cổ chợt lạnh. Yết hầu bị cắt vỡ, nhưng chủ là chảy ra một chút máu. Gã chỉ cảm thấy nơi đó có gió thổi vào, lại rốt cuộc nói không nên lời, ngã trên mặt đất, chết không nhắm mắt.
    Tiếng kêu thảm thiết của đầu gà trống càng lúc càng nhỏ, thân thể không còn nhúc nhích, mà ngay sau đó, ngọn lửa truyền đến âm thanh “Lộc cộc lộc cộc”. Thân thể của gã như trái bóng xẹp dần được thêm khí, càng ngày càng lớn, cháy đen toàn bộ, “Bang” mà tiếng, bên những con sâu đen tất tất tác tác chui ra trùng trùng. Đại bộ phận tiếp xúc ngọn lửa kia một khắc liền thiêu đốt hầu như không còn, số ít chỉ vọt ra, nhanh nhẹn bò đến chỗ người thần bí. Người nọ cũng không thèm nhìn, một chân dẫm chết.
    Thân thể Tiền Giai Hảo co thành một rúm, đôi tay che miệng run bần bật. Cô ta ngồi dưới đất, bởi vậy rõ ràng thấy thân thể tên côn đồ biến dị như thế nào. Cô ta không dám nhìn thẳng, nhắm mắt trốn tránh hiện thực.
    Những vật xung quanh đầu gà trống không dễ bén lửa, cho nên tuy rằng lửa vẫn còn, nhưng cũng có xu thế dần dần giảm nhỏ, xem như bất hạnh trong vạn hạnh.
    Long ca căn bản không chú ý đầu gà trống ở bên kia, chỉ nhìn người thần bí, vỗ tay cười to: “Giỏi, giỏi lắm, cậu so với đàn phế vật kia mạnh hơn nhiều. Như thế nào, có muốn làm em của tôi hay không? Chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời, tôi đây đảm bảo cậu áo cơm vô ưu, có mỹ nữ làm bạn.”
    Nhưng người thần bí không thèm nhìn, đưa tay nhặt khẩu súng của tên côn đồ, đặt trong tay ước lượng một chút. Long ca thấy người này đối với súng ống có vẻ thấy hứng thú, lại nói: “Cậu muốn súng? Tôi còn có rất nhiều, đừng dùng cái loại hàng rẻ tiền này, cậu nếu nghe lời của tôi, thì loại gì cũng tìn về cho cậu chơi.”
    Người nọ rốt cuộc biểu hiện ra một chút hứng thú, đưa tay tháo mũ bảo hiệp, lộ ra một gương mặt trẻ tuổi tuấn tú. Khuôn mặt kia quá mức non nớt, làm Long ca ngẩn ra, không ngờ tới người tàn nhẫn độc ác giết những hai thủ hạ của mình, lại là một người trẻ tuổi như vậy.
    “Súng ở đâu?”
    Long ca thực mau phục hồi tinh thần lại: “Ở……” Gã cố ý chỏ cái nút, “Đương thủ hạ của tôi sẽ đưa cậu đi.”
    Người nọ đi một bước tới gần gac: “Mày đang uy hiếp tao?”
    Thân thể Long ca cứng đờ. Cặp mắt kia không mang theo một tia cảm tình, làm người ta mang theo ảo giác bị dã thú theo dõi, trán không ngăn được chảy ra một tầng mồ hôi lạnh. Gã vốn ở trong xã hội lăn lộn nhiều năm như vậy, sớm đã có thể nhanh chóng phân rõ tính nguy hiểm của ai đó, nhưng vẫn là lần đầu tiên gặp được kẻ có lực áp bách như thế. Nhưng tốt xấu gì cũng là kẻ chưa lớn, lúc này gã cũng chỉ nói: “Không, đây là giao dịch công bằng. Bằng không lão tử dựa vào cái gì cho cậu súng chứ. “
    Lời nói vừa ra, bụng đã bị đá một cú thật ngoan. Chỉ sợ cách một tầng bụng vừa to vừa dày này, bên trong cũng ẩn ẩn xuất huyết. Long ca kêu thảm thiết, che bụng ngồi xuống, ngay sau đó đầu đã bị vật cứng lạnh lẽo đặt lên.
    “Mày yếu như vậy, vậy mà dám nói ra lời nói nàyao?” Một chân của thiếu niên nhẫm lên sống lứng run râtr của gã ta, chạm lên thân thể gã, lặp lại một lần, “Súng để đâu.”
    Long ca sợ: “Tao nói, tao nói, mày dời khẩu súng đi đã……” Nói còn chưa dứt lời, đầu lại bị ăn một đá. Cả người gã bị quăng ngã trên mặt đất, trước mắt tối sầm, đầu ong ong tác hưởng, biết mình không thể dùng mánh lới gì nữa, đành phải khai, “Ra cửa quẹo phải! Đi vào trong, tận cùng bên trong gian kia chính là nó!”
    Nói xong đương như còn sợ lại bị đánh tiếp, cuống quít bảo vệ đầu. Ít lâu sau, không nghe thấy đáp lại, xuyên thấu qua khe hở nhìn lại, mới phát hiện thiếu niên bạo lực kia đã xoay người rời đi. Long ca buông tay ra, con mắt hiện lên một ngọn lửa ngun ngút. Gã đã bao nhiêu năm không chịu qua loại đãi ngộ này, nếu người khác biết gã lớn đầu còn để một thằng nhóc con hỗn xược đánh như vậy, còn ra cái gì nữa!
    Gã đàn ông ngồi dậy móc ra **, đôi mắt đỏ bừng, giơ khẩu súng lên hướng đến thân hình đang bước củ thiếu niên, toan nổ súng. Nhưng chỉ cảm thấy thấy hoa mắt, trong tay chợt nhẹ đi, người kia thế nhưng đã thuấn di đến bên người gã, đoạt đi khẩu súng trong tay.
    (Haki: Hiện lên ô vuông và không hiện chữ. Nhưng đoán đại thì nó là khẩu súng)
    Phương Việt lần thứ hai thấy loại thần kỹ này, rốt cuộc tin tưởng mắt mình không phải nhìn lầm. Đây có nghĩa là gì, thức tỉnh dị năng? Cho nên mới dám lái một chiếc máy xe liền xông tới.
    Phương Việt cảm thấy hâm mộ, lại có chút không cam lòng. Nếu như anh cũng có được loại năng lực này, Ngô Giang cũng sẽ không bị buộc phải đi đến kết cục như thế
    Long ca sợ ngây người. Vốn tưởng rằng đối phương chỉ có đanha đấm là giỏi, lại không nghĩ rằng hoàn toàn thoát ly khỏi phạm trù con người, lập tức bất chấp tất cả, quỳ xuống xin khoan dung. Nhưng họng súng trầm mặc lại đặt lên ấn đường của gã.
    “A, a……” Long ca run rẩy môi, “Đừng……”
    Tiếng súng vang lên, gã trợn tròn đôi mắt, ót lưu lại một lỗ thủng đỏ mâu, phía sau vách tường dính đầy vết máu, thân thể ngửa ra sau ngã xuống. Trên mặt thiếu niên nọ cũng bị bắn vài giọt hồng, lại làm như không sao mà dùng tay áo lau.
    Phương Việt thấy đối phương đẩy xe liền chạy ra cửa, đột nhiên ra tiếng hỏi: “Em có dị năng?”
    Tiền Giai Hảo không ngờ tới Phương Việt lại chủ động nói chuyện với kẻ sát nhân, kinh nghi bất định nhìn hai người, sợ một khi không cẩn thận chọc giận đối phương thì cô cũng bị liên lụy.
    Thiếu niên nhìn qua. Làn da cậu tái nhợt, hốc mắt quầng thâm, nhìn có chút uể oải, hoàn toàn không giống như mới vừa chiến đấu xong. Cậu tựa hồ nhận ra Phương Việt, đôi mắt hơi hơi trợn tròn: “Tôi biết anh.”
    “……” Phương Việt nhíu mày. Nếu như gặp qua loại người lợi hại biến thái này, anhh không thể không có ấn tượng.
    “Lần đó ở phụ cận bệnh viện, tôi bị mấy tên lưu manh vây công, anh đã ‘ giúp ‘ tôi.”
    Phương Việt hồi tưởng trong chốc lát, như nhớ lại điều gì đó. Chỉ là lúc ấy sắc trời đã tối, cậu bé mia lại mang mũ, anh căn bản không chú ý đến nhóc quỷ xui xẻo trông như thế nào.
    “Tôi lúc ấy chỉ nghĩ mặc kệ bọn họ, cho nên không ra tay.” Cậu bày ra một bộ nhàm chán, “Kết quả bị anh cưỡng chế dời đi.”
    Nếu lúc ấy người này thực sự có thân thủ cao như hiện tại, vậy coi như mình anh xen vào việc người khác. Nếu chỉ bởi vì dị năng mà trang B…… Phương Việt bất động thần sắc: “Dù sao anh cũng đã giúp em, có thể trả lời anh vài vấn đề không.”
    “Dị năng sao.” Thiếu niên đi tới, “Anh muốn nói đến cái gì.”
    “Đừng giả ngây giả dại, em đã dùng hai lần. Đột nhiên biến mất đột nhiên xuất hiện, như là ‘ thuấn di ‘.”
    “Thuấn di? Không phải.” Cậu bé cách xa Phương Việt chỉ một bước rồi dừng lại, đột nhiên giơ tay đánh đến.
    Phương Việt tay mắt lanh lẹ chặn lại. Công kích tuy rằng bất ngờ, nhưng đối phương rõ ràng đè ép lực, cho nên cho dù thân thể có vết thương, cũng miễn cưỡng chống lại một kích này.
    “Em có ý gì?” Phương Việt có chút phẫn nộ.
    “Thử xem trình độ ra sao.” Người nọ thu tay lại, đánh giá, “Cũng coi như tạm.”
    Vô nghĩa, anh mới vừa bị người ta đánh một trận, miệng vết thương cũng chưa khỏi hẳn, có thể chặn lại đã là không tồi.
    Thiếu niên lấy khẩu súng trong tay Long ca ném về phía Phương Việt, đáp một câu: “Đi với tôi.”
    Phương Việt sẽ không dùng súng, cầm cũng vô dụng. Anh đi xem vũ khí, không tìm được vũ khí của mình, nhưng lại phát hiện con dao dưa hấu mà Ngô Giang dùng, sắc mặt tối sầm lại, thu nó lại trên người, đi theo thiếu niên ra cửa. Anh không rõ thiếu niên muốn làm gì, chỉ là tạm thời đi theo, chờ hỏi được vụ dị năng rồi thì biến mất.
    Tiền Giai Hảo thấy hai người rời đi, không dám ở tại chỗ, liền lặng lẽ đi theo phía sau bọn họ. Kết quả mới vừa ra khỏi cửa đã bị zombie bắt lấy, không khỏi kêu la ra tiếng. Cô ta vốn tưởng rằng sát nhân kia hung tàn như vậy, có lẽ đã thanh lý sạch sẽ đám zombie bên ngoài, lại không nghĩ rằng số lượng nhiều như vậy.
    “Cứu mạng! Cứu mạng a, Phương Việt!” Tiền Giai Hảo la lên, chỉ có người tốt như Phương Việt mới có khả năng giúp mình, cho nên theo bản năng gọi tên anh, nhất thời quên mất hai người giữa ngăn cách.
    Một đao dưa hấu chém ngang qua, chém đứt tuỷ não của zombie, những giọt máu đỏ nhiễm màu lên đao. Cô gái kinh hồn chưa ổn bám lấy tay cử người con trai kia: “Cảm, cảm ơn anh……” Nhưng sau khi nhìn thấy ánh mắt âm trầm của đối phương, hốc mắt đảo quanh nhỏ lệ lập tức hạ xuống, “Xin lỗi, xin lỗi mà, Phương Việt, tôi…..”
    “Câm miệng.” Phương Việt ngăn cô ta lại, hốc mắt đỏ bừng, cơ hồ muốn trừng đến xuất huyết, “Tôi không muốn giúp cô, chỉ là Ngô Giang là người hiền lành sẽ không thấy chết mà không cứu. Đây là cuối cùng, đừng quấn lấy tôi nữa.”
    Tiền Giai Hảo khóc càng to hơn, nói năng lộn xộn: “Xin lỗi mà, tôi biết sai rồi, tôi không bao giờ như vậy nữa, tôi sẽ làm theo lời anh được không, tôi cam đoan sẽ ngoan ngoãn!”
    Phương Việt thấy không có gì để nói, vung tay cô ta ra, kết quả lại bị gắt gao ôm lấy. Tiền Giai Hảo rốt cuộc bất chấp tất cả, đầu vùi vào ngực thanh niên: “Tôi thật sự biết sai rồi, tôi cầu anh, mang tôi theo được không, muốn tôi làm cái gì tôi cũng nguyện ý!” Cô ta bỗng nhiên im lặng, chỉ vì sau ót mang theo nhiệt độ của họng súng.
    “Bà chị, đừng có đưa zombie tới nữa.” Thanh âm sát nhân ở bên cạnh vang lên.
    Thân thể Tiền Giai Hảo cứng đờ, chẳng sợ bị đẩy ra cũng không nói một lời, chỉ dùng ánh mắt tràn ngập khẩn cầu nhìn Phương Việt.

    Chương 21

    Nhưng hai người đều không hề để ý đến cô, lập tức rời đi. Tiền Giai Hảo ngơ ngác đứng tại chỗ, trong lòng thầm hiểu Phương Việt lúc này chính là chiếc bùa hộ mệnh. Cô ta lại không dám đuổi theo, không phải sợ người nọ cự tuyệt, mà là lo lắng cậu con trai kia sẽ không do dự nổ súng.
    Đáng giận, đều do ả y tá kia. Nếu ả không lắm miệng, như vậy Phương Việt cũng sẽ không phát hiện Ngô Giang bị tính kế, cũng sẽ không hoài nghi cô ta là chủ mưu. Xong việc cho dù đã biết Ngô Giang chết, cũng chỉ có thể căm hận Long ca, không ai sẽ nói cho anh ta chân tướng sự việc.
    Gương mặt Tiền Giai Hảo trở nên vặn vẹo, đột nhiên cảm thấy bụng đau đớn, khó chịu ôm bụng ngồi xổm xuống, chảy ra một tầng mồ hôi lạnh. Gần nhất rõ ràng không ăn đồ ăn gì nhiều, bụng lại phình phình trướng trướng.
    Coi ta chịu đựng đau nhức, mang theo ánh mắt căm ghét nhìn về phía bóng dáng hai người đi xa, âm thầm thề: Hãy nhớ lấy, ta sẽ không chết, ta nhất định sẽ sống sót!
    Cậu thiếu niên thấy cửa kho hàng đã được khoá kín, liền giơ cán súng lên phá ổ khoá. Bên trong người sống sót hoảng sợ, giơ súng bắn, kết quả chẳng phát nào không trúng, ngược lại mất tính mạng. Thấy người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong này đã chết, những người khác lập tức từ bỏ phản kháng, lạnh run ngồi rúc thành một nhóm với nhau. Cậu thanh niên không quản bọn họ, cầm băng đạn dự phòng bỏ đi.
    Ra cửa sau, cậu thiếu niên một chân sải bước lên xe máy, ý bảo Phương Việt ngồi đằng sau. Phương Việt đứng không nhúc nhích, thần sắc phức tạp: “Cậu rốt cuộc có ý gì?”
    Cậu thiếu niên cũng dứt khoát: “Anh về sau đi theo tôi, chạy vặt cho tôi, khi nào chán thì qua đây tôi giết.”
    “Hừ.” Phương Việt đột nhiên nghĩ đến Long ca, tâm tình không quá vui sướng, trầm giọng nói, “Làm đàn em của cậu?”
    Cậu thiếu niên nghĩ nghĩ: “Cũng không khác gì nhau.”
    Là như vậy. Phương Việt không rõ, lấy sức chiến đấu của nhóc con này mà nói thì hoàn toàn không cần thủ hạ, làm gì lại muốn mang anh đi. Nói đến gút mắt của hai người, đơn giản là nhất thời hứng khởi cứu người một lần —— còn bị nói là xen vào việc người khác. Phương Việt không tin thằng nhóc này còn có mục đích khác.
    “Zombie tụ tập càng nhiều thì càng phiền toái.” Cậu thiếu niên đội mũ bảo hiểm vào, từ bên trong truyền ra thanh âm rầu rĩ, “Còn không mau lên đi chứ.”
    Phương Việt nhìn quét một vòng chung quanh, quả nhiên thấy không ít zombie mới bị tiếng súng vừa rồi hấp dẫn lại đây. Khoá khi hàng bị đánh bể, người trong đó nếu không đổi nơi trốn sợ là dữ nhiều lành ít. Cứ ngồi ngốc tại chỗ thì lại càng nguy hiểm, bất luận là tình huống gì đi nữa, tóm lại trốn trước an toàn hơn.
    Chờ anh an vị đằng sau, cậu thiếu niên dẫm chân ga đè thấp trọng tâm xông xáo lao ra ngoài. Đầu xe vừa lao vừa cán qua không ít quái vật, càng đến gần cửa ra thì mật độ zombie càng lớn, xe có thể lật bất cứ lúc nào.
    Cậu thiếu niên lại hồn nhiên không thèm để ý, ngược lại hưng phấn kêu to, giơ súng vừa lây từ kho hàng lên nhắm vào đàn zombie đamg vây bổ bắn ‘đùng đùng đoàng đoàng’, cả đám zombie lập tức ngã xuống một lớp lớn: “Ha ha, có súng thật là sảng khoái!” Cậu ta đối với vũ khí mới ở trong tay có vẻ thập phần vừa lòng.
    Điên rồi. Phương Việt trợn mắt há hốc mồm, cái đầu này nhìn thôi cũng thấy hoàn toàn là để hưởng thụ, đầu không có vấn đề gì chứ.
    Xe máy chở hai người tông cửa xông ra, ánh nắng che trời lấp đất bắn thẳng lại, Phương Việt không thích ứng, trong lúc lấy mắt lại như bị cản lại không mở nôit, hốc mắt có chút ướt át. Đã hơn mười ngày nay anh không được đi ra ngoài nhìn thấy ánh mắt trời thật sự, không ngờ tới rốt cuộc đã thoát ra khỏi toà nhà ma quỷ kia, lại là kết cục như vậy.
    Ngô Giang đã chết, chỉ còn một mình anh tồn tại, người nọ liều chết đóng lại cửa lớn kia, mà cánh cửa lại bị thằng nhóc lạ mặt này một phi xe phá nát. Phương Việt cảm thấy hối hận, nếu khi đó anh có thể cường ngạnh một chút, giữ chặt Ngô Giang, có lẽ còn có thể kịp thời cứu lấy cậu. Nhưng cũng có khả năng bị những tên côn đồ đó xử lý.
    Có lẽ khi ấy không vào siêu thị, nói không chừng kết cục sẽ còn tốt hơn rất nhiều…… Nhưng chuyện đã đến nước này, còn ai có thể làm gì khác.
    Xe máy một hơi chạy lên đường cao tốc, từ xa nhìn lại, còn có thể nhìn thấy những chiếc xe nhiều ngày trước vứt đi, số lượng ngày một ít. Có lẽ đã nằm trong tay những người chạy trốn khác rồi.
    Phương Việt bảo cậu thiếu niên dừng lại, xuống xe đi tìm chiếc ô tô mà mình trước đó từng điều khiển. Vốn dĩ không ôm hy vọng quá lớn, nhưng anh lại tìm thấy. Chỉ là phía trên phủ đầy tro bụi cùng phân chim, trên cửa sổ còn dính vết máu khô. Cửa xe không khóa, đằng sau còn có balo của bọn họ, bên trong chỉ còn quần áo, đồ ăn đều bị lấy đi.
    Hiện tại trên người không có đồ ăn cũng không có vũ khí, nhưng chiếc xe còn có thể chắp vá dùng, có thể trở về lấy đồ vật, cho nên cũng không cần phải đi theo kẻ điên kia. Bất quá, trên người người nọ lại có một chút khác người ở chỗ —— dị năng.
    Hiện giờ biến thành thảm trạng như vậy, người thường rất khó sống sót bằng năng lực chính bản thân. Nếu lại gặp phải loại người như Long ca, tình trạng sẽ càng thêm đáng sợ. Cho nên nếu có thể hỏi tại sao lại có “Dị năng”, có được loại lực lượng thần kỳ này, thì sẽ không phải trơ mắt nhìn người quan trọng của mình chết đi.
    “Anh có ổn không vậy!” Thanh âm của thiếu niên nọ truyền đến, “Chờ thật là phiền.”
    “……” Phương Việt xách balo đi đến gần xa, đến gần đối phương, hỏi, “Cậu muốn tôi làm thủ hạ của cậu, vậy nói chung là muốn làm cái gì.”
    “Tôi đã nói rồi, làm chân sau vặt.”
    “Sẽ không bắt tôi cường đoạt dân nữ giết người phóng hỏa chứ.” Sắc mặt Phương Việt âm trầm.
    “Ha?” Cậu thiếu niên chợt cảm thấy buồn cười: “Bảo anh làm những cái đó làm gì. Giặt quần áo nấu ăn, khiêng đồ vật lấy đồ ăn…… Tóm lại là toàn bộ việc vặt phiền toái.”
    Ừm, thật đúng là đủ vụn vặt.
    “Anh chẳng lẽ muốn đổi ý?” Cậu thiếu niên nghiêng người dựa lên xe máy, cười như không cười, “Tôi ghét nhất người khác chơi khăm tôi.” Ánh mắt kia, giống như chỉ cần người trước mắt gật đầu một cái, thì sẽ lập tức nổ tung đầu của đối phương.
    Phương Việt không ngờ tới, mình đây cũng đã lên thuyền tặc, còn không có phiếu đường về hay sao.
    “Tôi sẽ không đổi ý. Nhưng câu làm đại ca, có thể thỏa mãn tiểu đệ một yêu cầu hay không?”
    “Nói nghe một chút.”
    “Tôi muốn đi thành phố A.” Phương Việt muốn thực hiện lời Ngô Giang giao phó cuối cùng, ánh mắt càng thêm ảm đạm. Tuy rằng đối phương cũng không cố ý yêu cầu, nhưng đây là việc duy nhất mà anh có thể làm vì Ngô Giang.
    “Có thể.” Cậu thiếu niên cũng không hỏi nguyên nhân, dường như không có hứng thú.
    Phương Việt hơi trầm thở một hơi, đưa tay: “Tự giới thiệu một chút, tôi tên Phương Việt.”
    Cậu thiếu niên không nắm lấy, thái độ dáng vẻ ‘Nhìn từ trên cao xuống’: “Tôi là Bạch Phong.”
    Haki: Nghe gì hơm? Nghe gì hơm? Sau 20 chương thì ẻm thụ mới ló đầu ra đó!!!
    Lý Khiêm như thế nào cũng không nghĩ tới, Cảnh Tông thế nhưng lại chủ động gọi điện thoại cho gã, mời đi du lịch. Vừa nhận được lời mời, toàn bộ tay chân của gã đều run rẩy, cho rằng hôm nay là ngày cá tháng tư. Cứ luôn muốn xác nhận, rốt cuộc tin vào sự thật này.
    Tuy rằng thời gian co chút không phù hợp, nhưng Lý Khiêm lại nghĩ Cảnh Tông mới ra viện lại vừa chia tay với Phương Việt nên muốn giải sầu, cho nên vội không ngừng, đáp ứng luôn. Kệ việc trong trường học còn có khóa, nhưng gã cũng cố không được nhiều như vậy, còn có cái gì quan trọng hơn Cảnh Tông ư!
    Lý Khiêm ở trên mạng tra xét một đống địa điểm du lịch ngắm cảnh, cường điệu dành cho các đôi tình lữ ân ái yêu nhau đi ngắm phong cảnh mỹ lệ. Kết quả vừa lên xe, Cảnh Tông lại nói cho gã rằng muốn đi thành phố A.
    Lý Khiêm lúc ấy liền trợn tròn mắt, thành phố A có cái gì tốt chứ, có khác với thành phố bây giờ cơ chứ, cũng chỉ là mấy ngày đi đường thôi. Nhưng Trần Cảnh Tông rất kiên trì, Lý Khiiêm không lay chuyển được hắn, đành phải đáp ứng.
    Xe đi trên đường cao tốc, Lý khiêm cũng từ nghi hoặc chuyển sang kích động. Vô luận đi đâu, chỉ cần bên cạnh có Cảnh Tông, có cái gì thì có gì quan trọng. Hơn nữa lần này hai người lại có thể đi với nhau, có phải đại biểu cho Cảnh Tông cũng dần dần để tâm đến anh không.
    Từ nơi này đi thành phố A thì xem ra cũng phải tốn hai ngày, nếu muốn nghỉ ngơi, có lẽ phải ba ngày mới có thể đến —— việc đi đường cao tốc không mấy khả quan, cho nên nói chung người ta thường sẽ lựa chọn ngồi máy bay.
    Từ sáng sớm đến đêm khuya, trời bắt đầu trở nên âm u. Tuy rằng hai người ngẫu nhiên sẽ xuống xe hoạt động tay chân, nhưng ngồi cả ngày xe đã eo đau càng thêm đau rồi.
    Lý Khiêm ngáp một cái: “Cảnh Tông, đi đến trước nghỉ ngơi đi.”
    Trần Cảnh Tông đã ở trên xe ngủ vài giấc, thân thể cũng không mỏi mệt người điều khiển xe. Hắn tuy muốn mau chóng chạy tới thành phố A để tránh tình huống đột phát, biết không thể miễn cưỡng Lý Khiêm lần nữa, đành phải gật đầu đáp ứng.
    Xe hạ tốc độ, đến gần một trấn tên là “trấn nhỏ Vân Thủy”. Nơi này xa nội thành, mà chỗ hẻo lánh, cũng không giống thành phố lớn ngưa xe như nước. Tương phản, phòng ốc đều tương đối thấp bé, đất lầy lội, một đường xóc nảy.
    Xe ở thành trấn dạo qua một vòng cũng không tìm được khách sạn, hỏi dân ở đây thì tìm được một nhà trọ treo biển ‘Thập Nguyên Nhất Dạ’, đã ngập khách.
    “Làm sao bây giờ Cảnh Tông.” Lý Khiêm nôn nóng đánh tay lái, “Chẳng lẽ hôm nay phải ngủ trong xe?” Gã không sao cả, chỉ là lo lắng Cảnh Tông bệnh nặng mới khỏi, thân thể còn suy yếu, mở điều hoà cả một đêm, không chừng ngày sau sẽ phát sốt mất.
    Trần Cảnh Tông nhìn Lý Khiêm —— nếu người này không ở, hắn có thể tiến vào không gian nghỉ ngơi. Kỳ thật tự mình một người cũng có thể hành động, nhưng lại không muốn vứt bỏ thanh mai trúc mã mà kiếp trước đối tốt với hắn, hắn tự hỏi, cũng không nhẫn tâm như vậy.
    “Anh đi hỏi người qua đường.” Lý Khiêm xuống xe, gặp một bác gái, quơ chân múa tay khoa tay múa chân. Bác gái cười nói cái gì đó, Lý Khiêm không khỏi lộ ra nụ cười, cầm tay của bà nói lời cảm ơn.
    Gã chạy về thông báo tin vui: “Bác Trịnh nói nhà bác có thể cho chúng ta ở.”
    Trấn nhỏ Vân Thủy có lượng khách không lớn, bởi vậy lượng dân cực nhỏ. Bác Trịnh ngồi trên xe, một bên chỉ đường cho hai người, một bên lải nhải giới thiệu quê nhà mình.
    Xe cuối cùng ngừng ở một căn nhà, là những ngôi nhà nông thôn dùng than chì sắc đóng thành tường dễ thấy ở nhiều vùng thôn quê. Nhà bác Trịnh có 7 miệng ăn, là một đại gia đình náo nhiệt. Tầng một nhà họ là nơi sửa chữa máy móc hỏng, tầng hai còn lại là phòng ngủ.
    “Chỉ có thể ủy khuất hai cháu ngủ phòng khách.” Bác Trịnh mang hai người lên lầu.
    “Không sao, có chỗ ngủ là ổn rồi.” Lý Khiêm cười ha hả trả lời.
    Người trong nhà thấy bác đột nhiên mang về hai người xa lạ về thì có chút kinh ngạc, nhưng vẫn nhiệt tình tiếp đãi bọn họ như cũ. Trên mặt Trần Cảnh Tông mang ý cười, đáy lòng lại gợn sóng bất kinh.
    Những người này, cho dù hiện tại còn có thể vui vẻ giúp người ta, nhưng chờ tận thế bùng nổ lại như thế nào, nói không chừng người cùng nhà còn xé rách thể diện của nhau. Loại trò hề này kiếp trước hắn thấy nhiều.
    Tuy rằng mọi người đều tỏ ra vui vẻ, nhưng trong đó một nười phụ nữ ôm đứa bé mới sinh mang sắc mặt hơi u ám, nhìn cũng không lớn lắn. Ngay cả một câu hàn huyên cũng không có, lôi kéo bác Trịnh đang thu xếp phòng ngủ, oán trách: “Mẹ, sao lại mang hai người xa lạ trở về, còn là hai gã đàn ông. Trước kia thì không sao, nhưng giờ con mới vừa sinh con…… Mẹ cũng không lo lắng à!”

    Chương 22

    “Ôi dào, trên đời nào có nhiều người xấu như vậy.” Bác Trịnh không cho là đúng, ôm đứa cháu gái trêu đùa, “Huống chi nhà của chúng ta có bé con đáng yêu như vậy a, ai lại muốn hại nó chứ. Đúng hay không a, bé con.” Bà cúi đầu đưa chóp mũi chạm lên mũi em bé, chọc làm đứa bé cười khanh khách không ngừng.
    Người con gái nhìn mẹ mình, rất bất đắc dĩ thở dài: “Được rồi, con cũng quản không được. Buổi tối con sẽ khóa cửa cẩn thận.”
    “Chỉ là sinh viên, có thể làm được cái gì chớ.” Bác Trịnh lắc đầu, “Con đó nha, suốt ngày chỉ vùi đầu xem mấy tin tức thượng vàng hạ cám. Mẹ của con sống cả đời, trên đời vẫn thấy rất nhiều người tốt.”
    “Sinh viên?” Cô gái bật cười, “Tốt đẹp gì chứ, giờ này còn chạy ra tận đây chơi.”
    Cô biết muốn nói cùng mẹ thì cũng như không, cũng từ bỏ: “Đưa bé cho con, con muốn cho nó bú.”
    Hai người tuy đóng cửa nói nhỏ, âm lượng cũng cố ý đè thấp, nhưng gian ngoài Trần Cảnh Tông vẫn nghe thấy vô cùng rõ ràng. Trong không gian có nước suối linh hiệu, mỗi ngày dùng một chút, trừ việc có thể bài trừ những tạp chất trong cơ thể, cũng càng ngày càng tai thính mắt tinh.
    Hắn ở nơi tối tăm câu ra nụ cười châm chọc, trên mặt lại làm bộ nghiêm túc nghe người đàn ông trước mặt nói chuyện. Khi bác gái họ Trịnh đưa họ vào nhà, hắn còn có chút nghi thần nghi quỷ, hoài nghi người ta muốn mưu tài sát hại mình. Hiện giờ nghe xong cuộc trò chuyện, trong lòng buông lỏng. Với điệu bộ làm tịch kia, cứ tỏ ra ghét bỏ còn khiến người ta yên tâm.
    Nghĩ vậy, Trần Cảnh Tông móc ra hai trăm đồng: “Cái này…… Coi như phí đi bác.”
    “A,” Lý Khiêm lúc này mới phản ứng lại, vội vàng đẩy tờ tiền lại, “Sao có thể để em ra, cứ để anh để anh.”
    Người chủ nhà cũng vội vàng chối từ: “Lấy tiền làm gì à, ở có một đêm mà thôi.”
    “Nhận lấy đi.” Trần Cảnh Tông cường ngạnh nhét tiền vào tay đối phương. Chờ đến mạt thế, tiền cũng chỉ là một đống phế thải, chi bằng hiện tại lấy làm nhân tình mua bán. Hắn không lấy quá nhiều, chính là sợ người khác thấy tiền sáng mắt, vốn dĩ không có cái tâm tư kia, lại bị câu đến ngo ngoe rục rịch.
    Chủ nhà chối từ không được, đành phải nhận lấy, còn có chút ngượng ngùng: “Cậu nhìn xem, này…… Chúng làm như chúng tôi cường mua cường bán không bằng.”
    “Một phần tâm ý mà thôi.” Trần Cảnh Tông đẩy đẩy mắt kính, trên mặt cười tủm tỉm.
    Thấy không ai nhận tiền, Lý Khiêm đành phải ngượng ngùng đút tiền vào túi.
    Nửa đêm, cô con gái bác Trịnh mơ mơ màng màng nghe thấy tiếng trẻ con khóc nỉ non, tưởng con nhà mình tỉnh, đánh ngáp xuống giường định đi dỗ đứa bé nhỏ mới sinh, lại nhận ra đứa bé đang ngủ vô cùng an ổn, không biết mơ thấy cái gì ăn ngon mà tay đưa lên miệng chóp chép. Cô gái nhìn đứa trẻ đáng yêu, tâm thả xuống, trên mặt còn mang ý cười dịch lại góc chăn cho đứa bé.
    Có lẽ là nghe lầm rồi. Người con gái cảm thấy mình gần đây dường như có chút suy nhược về thần kinh, đang chuẩn bị quay về giường, lại nghe thấy tiếng khóc nỉ non. Vừa rồi nửa ngủ nửa tỉnh, nghe không cẩn thận, bây giờ lại vô cùng rõ ràng. Nhưng nếu không phải tiếng con gái nhà mình, trong nhà còn có đứa trẻ nào khác sao.
    Cô gái vội đi gọi người chồng đang ngủ, người đàn ông khò khè một tiếng, hô vài câu cũng không tỉnh. Tiếng khóc càng lúc càng lớn, như có thể thổ huyết bất cứ lúc nào, vô cùng đáng thương, vô cùng thê lương. Cô gái nghĩ đến đứa con nhà mình, thực sự không đành lòng, liền tính ra cửa nhìn xem sao.
    Thanh âm từ WC bên kia truyền đến, cô gái quấn chặt áo ngủ, nhìn lướt qua phòng khách thấy hai vị khách xa lạ —— đang ngủ say. Tầm mắt cô chuyển hướng sang WC, rón ra rón rén đi đến.
    Tiếng khóc chỉ cách một cánh cửa, cô gái đưa tay định vặn nắm cửa, lại do dự. Tiếng khóc nỉ non của trẻ con từ WC nhà mình truyền đến, nghĩ như thế nào cũng thấy rất kỳ quái, không phải là hai người kia giở trò quỷ đó chứ?
    Đúng lúc này, tiếng khóc đột nhiên ngừng, giống như âm thanh bị đóng băng không còn âm hưởng. Cô gái nhịn không được tò mò, chậm rãi vặn cửa thò đầu vào nhìn, bên trong một mảnh đen nhánh, cái gì cũng thấy không rõ.
    Cô đi vào WC ấn đèn sáng, đỉnh đầu bóng đèn chập chờn ánh đèn, toả ra ánh sáng mày vàng mỏng manh. Nhưng đưa mắt nhìn quanh cũng không nhìn thấy cái gì. Cô gái ngoáy ngoáy tai, cho rằng mình bị ảo giác, xoay người chuẩn bị quay về. Xẹt qua gương, cô nhìn thấy gương mặt tiểu tuỵ của mình thì bừng tỉnh.
    Cô không khỏi thở dài, trong nhà có thêm một sinh mệnh mới đúng là rất vui mừng, chỉ là mỗi ngày vội trong lẫn ngoài, đã phải làm việc nhà lại còn chăm sóc đứa trẻ. Ban ngày lăn lộn một bận, buổi tối đứa nhỏ khóc lại phải dậy dỗ, người trở nên mệt mỏi cũng là đương nhiên.
    Tầm mắt cô gái hạ xuống, đột nhiên nhìn thấy một thể hình đang rửa tay trong bồn, không khỏi sợ hãi kêu thành tiếng. Vừa nhìn lại, mới phát hiện đó là một đứa bé, cả người trần trụi, khuôn mặt nhìn không rõ.
    Trời ơi, trong nhà sao lại có thêm một đứa bé vậy. Không lẽ kia là do hai người này mang đến, bọn họ là bọn buôn người!? Hơn nữa bây giờ dù là mùa hè, để cho đứa bé cả người trần trụi ở trong WC, muốn đông chết nó hay sao.
    Cô gái không đành lòng, đưa tay bế đứa trẻ mới sinh, tính mang nó rời khỏi WC. Nhưng chờ đến khi cô thấy rõ gương mặt đứa trẻ mới sinh, lại kinh hoảng thất thố định ném văng nó ra.
    Bàn tay lớn của đứa trẻ đang che lấy cái miệng ngoác rộng, bên trong hai đầu lưỡi đỏ tươi múa máy khắp miệng, nhìn kỹ lại, cái lưỡi lớn đang liếm quanh từng chiếc móng nhọm, làm người không rét mà run. Cô gái muốn ném trẻ con, nhưng con quái vật nhỏ lại như có chất keo dính, làm như thế nào cũng ném không ra. Cô cảm thấy thân thể không chịu khống chế, đôi tay lại không chịu nghe lấy ý nghĩa của cơ thể, đầu dần dần tiếp cận miệng đứa trẻ.
    Không, đừng……
    Cô gái nước mắt nước mũi giàn giụa, trừng lớn đôi mắt, từng bước từng bước đến gần cái miệng khiến người ta phải khiếp sợ kia.
    Trần Cảnh Tông bị tiếng thét chói tai bừng tỉnh, cả người hắn đều vã mồ hôi, kinh hồn ngồi dậy, còn tưởng rằng mình đã quay về thời mạt thế, khi nhìn thấy trần nhà xa lạ, thậm chí còn phản ứng không kịp.
    Đúng rồi, hắn trọng sinh. Trần Cảnh Tông điều chỉnh hô hấp, nỗ lực bình phục tâm tình: Mạt thế chưa bắt đầu, hơn nữa lần này còn có không gian. Không thể đần độn giống như kẻ ngốc kiếp trước, phụ thuộc vào vào kẻ ngụy quân tử Phương Việt kia!
    Cửa WC lạch cạch một tiếng mở ra, Trần Cảnh Tông đứng dậy nhìn, lại thấy đó là con gái của bác Trịnh, trong tay còn ôm một đứa trẻ mới sinh, có lẽ là con của cô ấy.
    Hắn cũng không nghĩ nhiều mà nằm trở lại, nhưng khi nhìn lại thì hắn lại sửng sốt. Đầu cô ta bị thủng một lỗ lớn chưa được băng, máu còn từng giọt từng giọt nhỏ xuống. Người bình thường không có khả năng tồn tại, cô lại không hề nhận ra, giống như một người sống sót bình thường vậy.
    Nhìn cô gái trở về phòng ngủ, Trần Cảnh Tông biết không thể ngủ tiếp nữa, tuy rằng cách ngày phát tán virus còn một khoảng thời gian nữa, nhưng kia rõ ràng là zombie. Rõ ràng mấy tiếng trước vẫn là người bình thường, lại đột nhiên biến dị. Khác là tuy rằng bị biến dị nhưng vẫn giữ lại được ý thức, không hề ăn thịt đứa con, còn biết phòng ngủ ở đâu.
    Hắn tuy rằng cảm thấy không ổn, nhưng cũng không rảnh hỏi nhiều như vậy. Lay tỉnh Lý Khiêm, để gọi gã cùng đi.
    Lý Khiêm còn buồn ngủ, nhìn trời ngoài cửa sổ mới tờ mờ sáng, không hiểu Trần Cảnh Tông vì sao đi gấp gáp như vậy. Gã ngáp một tiếng: “Nhà người ta còn chưa dậy, ít nhất cũng phải lên tiếng chào hỏi chứ.”
    Trần Cảnh Tông đã chuẩn bị mọi thứ đâu vào đấy: “Không có thời gian. Anh nhỏ giọng chút, đừng đánh thức bọn họ.”
    Lý Khiêm tuy rằng ngoài miệng lẩm bẩm, nhưng vẫn là ngoan ngoãn nghe lời đứng dậy. Chỉ là gã không rõ, vì hai người lại giống như đang tiến hành ăn trộm vậy. Người khác cho bọn họ ở lại nhà, ít nhất khi dậy rồi cũng phải cảm ơn. Nhưng nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Trần Cảnh Tông, rốt cuộc không dám đưa nghi vấn kia ra nói.
    Ngay lúc hai định chân nhẹ tay nhàng ra ngoài, cửa phòng ngủ lại một nữa mở ra. Bác gái họ Trịnh ban đêm định đi tiểu, không ngờ lại thấy hai người trẻ tuổi chuẩn bị rời khỏi, kỳ quái nói: “Trời còn chưa có sáng, mấy người đi đâu a?”
    Trần Cảnh Tông thầm mắng một tiếng, nếu không phải Lý Khiêm cọ tới cọ lui muốn rửa mặt lại phải vào WC, hai người sớm đã đi rồi, cũng sẽ không vừa vặn tạo ra chuyện xấu mặt như vậy.
    Lý Khiêm cũng có chút quẫn bách, vốn dĩ cảm thấy không từ mà biệt không được hay cho lắm, hiện giờ bị người ta bắt được quả tang, khiến cho hai người lấm lét như phạm vào chuyện gì đó.
    Trần Cảnh Tông đứng ngửa ra nghĩ không nổi lý do thoái thác, sững sờ tại chỗ. Lý Khiêm ăn ngay nói thật: “Chúng cháu chuẩn bị đi rồi, tại trời còn quá sớm, không dám quấy rầy mọi người.”
    “À.” Bác Trịnh cười ha hả, “Người trẻ tuổi dậy sớm như vậy cơ à, chẳng giống mấy đứa con nhà bác tẹo nào nha.” Bà lại nói: “Ít nhất cũng nên ở lại ăn bữa cơm sáng nữa chứ.”
    “Không dám đâu ạ.” Trần Cảnh Tông đỡ đỡ mắt kính, “Chúng cháu thì sao cũng được. Chủ yếu là bên kia, đến sớm chút nắm chắc thời gian.”
    Lý Khiêm kỳ quái nhìn hắn: Ai chờ? Bọn họ không phải đi chơi sao.
    Nói đến đây, bác Trịnh cũng không nhiều lời nữa, đưa hai người xuống dưới lầu, hua tay chào.
    Ngồi trên xe, Trần Cảnh Tông mới nhẹ nhàng thở ra. Xem ra mạt thế thật sự đến rồi, về sau cứ ngủ trên xe thôi, cũng không thể giống hôm qua đi lung tung tìm nơi nghỉ, vạn nhất có người bị cắn thì biết làm thế nào.
    Lý Khiêm lái xe rời khỏi trấn nhỏ, mở miệng hỏi: “Chúng ta vì sao cứ phải đi gấp như vậy, ăn một bữa cơm không phải cũng tốt sao?”
    Trần Cảnh Tông vốn định tìm cái lý do qua loa lấy lệ. Nhưng nghĩ lại, dù sao mạt thế đã đến, Khiêm ca sớm hay muộn sẽ biết, chi bằng nhân lúc còn sớm thẳng thắn nói, nói cho gã chuyện bắt gặp zombie hôm nay. Lý Khiêm vừa nghe, đương nhiên bán tín bán nghi, nhưng lại cảm thấy Cảnh Tông không cần thiết phải lừa mình, hỏi: “Nếu thật sự như vậy, vì sao không cho bác Trịnh biết, không phải bây giờ bọn họ đang gặp nguy hiểm sao.”
    Trần Cảnh Tông rũ mi xuống. Dáng người hắn tinh tế, lúc này lại thấy hắn thật bi thương: “Anh còn nghi ngờ lời em nói, bọn họ có thể tin tưởng sao, đến lúc đó còn cảm thấy em là người điên.”
    Lý Khiêm giật mình, vội nói: “Em hiểu lầm rồi, anh dĩ nhiên tin tưởng em rồi!” Gã chỉ lo an ủi người con trai này, lại không ý thức được, nếu thực sự có tồn tại những loại quái vật đó, hoàn toàn không cần Trần Cảnh Tông giải thích, vừa nhìn thì sẽ biết thôi.
    “Nói đi nói lại, cứ cho là bọn họ tin đi.” Trần Cảnh Tông thở dài, “Vậy như thế, anh cảm thấy bọn họ sẽ như thế nào. Chạy trốn? Chỉ chúng ta có xe, nhưng nhiều lắm chỉ ngồi được có năm người, ai có thể cam đoan bọn họ sẽ không đoạt xe.”
    Lý Khiêm hoàn toàn bị thuyết phục. Ngày sau khi gã tận mắt nhìn thấy những sinh vật kia, gã càng thêm cảm thấy lựa chọn của Cảnh Tông thật là chính xác. Khác hẳn với người thường, quái vật thật sự đáng sợ, cho dù là đang cầm một khẩu súng trong tay cũng khiến người ta không dám động.
    Đối mặt với hết thảy, Trần Cảnh Tông lại một bộ bình thản ung dung, cho dù bôn ba nhiều ngày, cũng vẫn kiểu ung dung như cũ. Diện mạo của hắn nhiều lắm cũng coi như thanh tú, hiện giờ mạt thế đến, sống cùng một đám người mặt mày ủ rũ dơ dáy, lại như hạc giữa bầy gà, làm người ta mơ ước.
    Lý Khiêm vô cùng tự hào, cho tới nay, tuy rằng bọn họ ngẫu nhiên sẽ hành động cùng người khác, nhưng cũng chỉ là tạm thời, chỉ có gã trước sau gì cũng không rời không bỏ Cảnh Tông. Gã thậm chí cảm thấy, có lẽ Cảnh Tông đã vô tình tiếp nhận tình yêu của mình rồi, chỉ là mặt mỏng nên không dám nói ra thôi.
    Không ngờ, ngay lúc gã đang cố gắng sức để thổ lộ, lại nghênh đón một vị khách không mời mà đến.

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công