Nghe nói kiếp trước tôi là tra công – Chương 23-27

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công

    Chương 23

    Ô tô đến thành phố A, bọn họ đành phải mạo hiểm lẻn vào trạm xăng dầu, chuẩn bị lấy mấy thùng xăng cung cấp cho xe. Trạm xăng dầu phụ cận có vài con zombie mặc chế phụ công tác, Lý Khiêm khẩn trương hề hề nắm chặt rìu. Trên đường đi, gã tuy rằng cũng phang chết mấy con quái vật, nhưng mỗi lần chiến đấu vẫn luôn bất an.
    Sức lực của zombie cực kỳ lớn, gã cần nhất là phải đánh trúng phần đầu nó. Vận khí tốt thì có thể một kích mất mạng, nếu không lỡ phạm sai lầm, phản kháng cũng không thể. Lý Khiêm không nghĩ tới, Trần Cảnh Tông nhìn gầy yếu, vậy mà lại lợi hại hơn so với gã, có thể đồng thời lo liệu mấy con zombie. Mà gã, chỉ giải quyết một con thôi mà cảm giác cả mạng già cũng bị cướp mất.
    Điều này làm cho gã cảm thấy mất mặt, sớm biết thế thì đã thường xuyên đi phòng tập thể thao rèn luyện sức khoẻ. Nhưng khiến người ta khó hiểu chính là, Trần Cảnh Tông nhìn qua cũng không có cơ bắp, sao lại có thể có sức khoẻ như thế.
    Kỳ thật ngay sau khi Trần Cảnh Tông giải quyết mấy con zombie xong còn thấy không dám tin. Tuy nói kiếp trước từng đấu với zombie, nhưng đều rất cố sức, nếu không có tra nam ra tay, có lẽ ngay cả tánh mạng cũng sớm vứt bỏ. Nhưng lúc này, hắn lại cảm thấy một sức lực vô cùng vô tận, những con quái vật đáng sợ ấy xem ra cũng là con tốt con mã dẻ cùi, đánh chúng nó và game gõ chuột chũi không có gì khác nhau.
    Điều này khiên Trần Cảnh Tông cảm thấy mừng. Trăm triệu lần không nghĩ tới, thân thể hắn được cải thiện hơn nhờ linh tuyền trong không gian!
    Lý Khiêm rốt cuộc tìm ở góc phòng trực ban được một thùng xăng 10l, vặn mở nắp lại thấy đáy toàn là cát, nhìn thôi cũng thấy vô dụng. Gã cảm thấy phía sau có người tiếp cận, xiết chặt rìu xoay người lại thì thấy đó là một người đàn ông cao lớn xa lạ.
    Người nọ tựa hồ bôn ba đã lâu, mặt mày mỏi mệt bất kham. Thấy Lý Khiêm tràn ngập cảnh giác, buông tay ý bảo hai tay mình trống trơn: “Tôi không có ác ý, xe đi trên đường thì hết xăng, tôi tới tìm thùng xăng.”
    Lý Khiêm ôm chặt thùng xăng: “Nơi này chỉ có một, anh đi chỗ khác tìm đi.”
    Người đàn ông nhìn gã, thương lượng: “Xe chúng tôi cách đây này không xa, có thể cho tôi dùng một ít, dùng xong lập tức trả lại anh…… Hoặc là anh cứ dùng trước, lúc sau cho tôi.”
    Thấy người nọ có thái độ tốt đẹp, dây thần kinh của Lý Khiêm căng thẳng một chút liền thả lỏng. Gã đang muốn gật đầu đáp ứng, lại nghe thấy thanh âm của Trần Cảnh Tông từ bên ngoài truyền đến: “Khiêm ca, bên chỗ em không có, anh tìm được rồi sao.”
    “Tìm được rồi tìm được rồi.” Lý Khiêm vội lớn tiếng đáp lại, quay sang người đàn ông nọ nói, “Tôi muốn nói một tiếng trước với bạn.”
    Người đàn ông tránh ra một bên, đi theo sau Lý Khiêm ra phòng trực ban. Trần Cảnh Tông thấy có thu hoạch, vui vẻ ra mặt, không ngờ lại nhìn thấy người đàn ông phía sau, không khỏi kinh ngạc lên tiếng: “Lộ Tiếu?”
    Người đàn ông bị gọi tên, cũng ngẩn người, trên dưới đánh giá Trần Cảnh Tông, lại không thấy manh mối gì.
    Lý Khiêm cảm thấy tình cảnh này có chút quen thuộc, hồi tưởng cái ngày Trần Cảnh Tông xuất viện, tựa hồ cũng nhận ra người xa lạ này. Gã lúc ấy tuy có nghi ngờ, nhưng rất nhanh quên, ngay cả người nọ trông như thế nào đều nhớ không nổi. Hiện giờ Trần Cảnh Tông lại lần nữa đề cập, gã nhìn lại một lần nữa là thấy ấn tượng. Nói như vậy, người trước mắt đây chính là cảnh sát.
    Nhưng đáng tiếc chính là, người đàn ông vẫn không nghĩ ra được: “Tôi quen cậu?” Thậm chí ngay cả lời kịch đều giống trước như đúc.
    “Không.” Trần Cảnh Tông lúc này phản ứng rất nhanh, mặt mang nụ cười, “Anh phụ trách vụ án của bạn tôi, tôi nghe về anh từ anh ấy.”
    Lộ Tiếu gật đầu, xem như tin đây là một lý do. Một bên Lý Khiêm lại hồ nghi nhìn Trần Cảnh Tông. Lấy hiểu biết của mình đối với Trần Cảnh Tông, thực sự không biết việc hắn có qua lại với cảnh sát bao giờ. Nhưng hôm nay có người ngoài ở đây, không hợp để hỏi, chỉ có thể cố nén tò mò.
    Lý Khiêm đem chuyện thùng xăng nói cho Trần Cảnh Tông, vốn tưởng rằng hắn sẽ nhân cơ hội đề một ít điều kiện, không nghĩ lại sảng khoái đáp ứng.
    Trần Cảnh Tông cười nói: “Hiện giờ thế giới biến thành thảm trạng này, trợ giúp lẫn nhau là điều hiển nhiên, anh cứ dùng trước đi.”
    Lộ Tiếu gật đầu: “Cám ơn.”
    Người đàn ông xách thùng xăng đi đổ, Trần Cảnh Tông vốn định đi theo, lại bị Lý Khiêm túm đến bên người. Lý Khiêm nhìn ra thái độ của Trần Cảnh Tông đối với người kia rất khác, không khỏi một bụng lửa: “Em và tên kia đến tột cùng là quan hệ gì, không thể là từ miệng bạn nghe được?”
    Trần Cảnh Tông không hiểu: “Cái gì gọi là quan hệ cơ, chúng ta vừa mới quen mà.”
    “Vậy sao em đối với hắn tốt như vậy?”
    “Tốt?” Trần Cảnh Tông càng thêm khó hiểu, “Chỉ là mượn thùng xăng thôi mà.”
    Nói thế cũng dungd, nhưng Lý Khiêm vẫn cảm thấy kỳ quái. Vốn dĩ việc Trần Cảnh Tông biết tên người đàn ông kia đã dễ khiến người ta nghi ngờ, nhưng hắn lại nói là “nghe nói từ một người bạn”, đột nhiên lại thấy hắn cũng không có gì lạ hết.
    Bị Trần Cảnh Tông nói một câu lấp kín, Lý Khiêm nửa ngày không toát ra một chữ, trơ mắt nhìn đối phương đi đến nói chuyện với người đàn ông kia. Loại cảm giác này, thật giống như hai năm trước Trần Cảnh Tông chỉ lo theo đuổi Phương Việt mà không hề để ý tới gã, đặc biệt khó chịu.
    Trần Cảnh Tông không hề ra điều kiện, nếu chủ động nói chuyện với Lộ Tiế, tất nhiên là bởi vì có giá trị lợi dụng. Đời trước cái tên Lộ Tiếu này như sấm bên tai, nghe nói một tay xây dựng căn cứ, thu lưu không ít người sống sót. Trần Cảnh Tông xa xa gặp qua vài lần, nhưng không thể nói được một lời vì thân phận.
    Tuy rằng thời gian đầu tận thế chưa nghe kỳ tích gì, nhưng chỉ cần ôm chặt lấy cái đùi này, nói vậy về sau đường đi sẽ được trải phẳng hơn. Hiện giờ nếu trùng hợp gặp được, có lẽ do ông trời an bài, hắn há có thể buông tha cơ hội này.
    Xe của Lộ Tiếu là một chiếc xe tải trắng, bên trên ngồi bảy tám người, cả trai lẫn gái già trẻ lớn bé, nghe nói là lộ tiếu trên đường cứu được. Vốn có khá nhiều, nhưng hoặc là trên đường đi bị lạc hoặc là bất hạnh bỏ mạng, sống được chỉ còn dư lại từng này người.
    Trần Cảnh Tông thấy bên trong ngồi chen chúc, chủ động đề nghị: “Nếu được thì phân vài người lên ngồi xe chúng tôi, khó gặp được nhau như vậy, về sau có thể cùng nhau hành động.”
    “Cảnh Tông?” Lý Khiêm khó tin hô một tiếng.
    “Có thể chứ.” Lộ Tiếu kinh ngạc. Bên trong xe mang không khí vẩn đục ô tạp, anh ta một người chăm sóc một xe toàn người, thật sự lực bất tòng tâm. Nếu hai người trẻ tuổi có thể giúp một chút, thật là cầu mà không được.
    Trần Cảnh Tông kéo kéo ống tay Lý Khiêm, ý bảo gã đừng nói gì, ngoài miệng lại bảo: “Đương nhiên.”
    Đoàn người cứ như vậy lên đường. Tuy rằng Lý Khiêm vài lần hỏi nguyên nhân, Trần Cảnh Tông lại chỉ ngậm miệng không nói. Thật sự không thể nói việc mình biết Lộ Tiếu rất có tiền đồ, tính toán ôm đùi. Mà một đường ở chung, hắn càng ngày càng cảm thấy người này đáng tin cậy, dần dần biết nguyên nhân vì sao người đàn ông này lại trở thành cường giả. Vững vàng, dũng cảm, có trách nhiệm, chỉ điểm này, là có thể dẫn không ít người chủ động đi theo.
    Lộ Tiếu nói ít làm nhiều, ngẫu nhiên nhàn hạ, sẽ lấy ra một bức ảnh chụp ngơ ngác nhìn không chớp mắt. Trần Cảnh Tông thấy qua vài lần, đáy lòng có chút để ý, làm bộ lơ đãng từ phía sau nhìn trộm, lại thấy bên trên là ảnh của một người phụ nữ và một đứa trẻ, không khỏi sửng sốt.
    Lộ Tiếu đã kết hôn, còn có con rồi? Nhưng người này mới hai mươi tuổi mà. Kiép trước Trần Cảnh Tông chưa bao giờ nghe qua tin đồn này, vẫn luôn cho rằng đối phương là người đàn ông hoàng kim độc thân, lại không ngờ rằng sớm đã có chủ.
    Trần Cảnh Tông căng thẳng, hô hấp khó chịu. Hắn đưa tay đặt lên ngực, khó hiểu mình vì sao lại xuất hiện loại tâm tình này. Tựa như con sông đóng băng vạn năm bị một búa bổ đôi, sự vui sướng tòn tại không bao lâu, cuối cùng lại phát hiện phía trước chính là tử lộ.
    Lộ Tiếu chú ý tới phía sau có người vẫn không động tĩnh, cất bức ảnh rồi quay lại đằng sau, thấy là Trần Cảnh Tông, nhíu mày: “Chuyện gì?”
    “Không, không có việc gì, đi ngang qua thôi.” Trần Cảnh Tông biệt nữu đáp, không muốn đối phương thấy rõ biểu cảm của mình, vội vàng rời khỏi hiện trường.
    Hắn cho rằng mình giúp nhiều như vậy, Lộ Tiếu sẽ có chút hảo cảm với hắn, không ngờ lại chỉ là một bên tình nguyện. Vừa rồi bất quá nhìn lén bức ảnh thôi, người nọ đã tỏ ra không kiên nhẫn như vậy. Ha ha, ra là thế, tất cả đều là tự mình đa tình.
    Trần Cảnh Tông đi vài bước, tốc độ chậm lại, cuối cùng dừng lại. Hắn quay đầu nhìn lại, lại phát hiện đối phương không hề đuổi theo.
    Nếu là Phương Việt mà nói, một khi nhận ra hắn không vui, khẳng định sẽ đuổi theo vừa ôm vừa dỗ, thật sự không nghe lời thì cưỡng hôn ngay tức khắc. Nhưng hiện giờ, lại cảnh còn người mất, cô đơn chiếc bóng.
    …… Như thế nào lại nghĩ tới tên tra nam kia! Trần Cảnh Tông buồn bực. Đây có lẽ là bệnh chung của người đang yêu, luôn đem người đang yêu và người yêu cũ ra để so sánh. Trần Cảnh Tông tự thấy hoài niệm, nhưng một khi nhớ tới chuyện mà Phương Việt làm kiếp trước, lại lập tức chuyển sang căm ghét.
    Không thể cứ như vậy, thời gian tẩy không sạch được cừu hận, hắn nhất định phải khiến Phương Việt trả cái giá lớn.
    “Ách xì.” Phương Việt đánh cái hắt xì, hoài nghi mình có phải bị cảm hay không. Anh sờ sờ cánh mũi, trong giọng nói tràn ngập nghi ngờ, “Trời sinh đã vậy? Sao có thể.”
    Bạch Phong đem miếng bán bao cuối cùng nhét vào trong miệng, đứng dậy: “Tùy anh tin hay không. Nghỉ ngơi đủ rồi, đi thôi.”
    Phương Việt vừa hỏi ra chút dấu vết, tuy rằng còn muốn tiếp tục truy vấn, nhưng biết người này tâm tình tốt thì sẽ rát dễ nói chuyện, tâm tình không tốt mà bị phiền thì sẽ ra tay đánh người ngay, vì thế chỉ có thể tạm nhẫn tò mò.
    Hỏi về dị năng Bạch Phong, đối phương không che che dấu dấu, ngược lại nói ngay cho Phương Việt biết cậu ta không phải nháy mắt co thể di động, mà là thả chậm thời gian.
    Khách quan là thời gian tự nhiên bất biến, chỉ là thả chậm chút thời gian. Còn về phương diện khác mà nói, dị năng tương đương với vô hạn tăng lên người sử dụng lực cảm giác, phát động lực lượng khi có thể cảm nhận được quanh thân xuất hiện biến hóa rất nhỏ, giống như thời gian ngưng lại vậy.
    Đây quả thực là siêu thần a. Nếu có thể tùy ý đình chỉ thời gian như vậy, những con quái vật đó còn có cái gì đáng sợ.
    Nhưng ngay khi anh hỏi về nguyên nhân sinh ra dị năng, Bạch Phong mắt cũng không chớp: “Trời sinh.”
    Trời sinh? Cái này đáp án Phương Việt vốn dĩ không tin. Nhưng cùng Bạch Phong ở chung mấy ngày, anh phát hiện cậu bé này mặc dù có chỗ không quá bình thường, nhưng thẳng thắn, không muốn trả lời thì im lặng không thèm đáp, căn bản khinh thường những lời nói dối.
    Nhưng cái chuyện trời sinh dị năng này thực sự có khả năng sao, còn không đáng tin bằng câu chuyện sống ở một nơi có phản ứng hoá học rồi đột biến gen gây nên di năng. Nhưng mà tưởng tượng cũng thấy, mạt thế đều tới, còn có cái gì không thể.
    “Săp hết đồ ăn.” Phương Việt một tay lấy balo, một tay khác giữ thăng bằng cho xe, “Đi trấn phụ cận tìm đồ ăn.”
    Bạch Phong không đáp lời, nhìn lướt qua cột mốc đường cao tốc bên đường xiêu xiêu vẹo vẹo, thay đổi phương hướng đi trấn gần nhất. Mặt trên viết “Trấn nhỏ Vân Thuỷ.”

    Chương 24

    Cùng nhau đi qua một trấn, nơi này hoang vắng rách nát, không một người ở. Gần mấy ngày nay mới có một cơn mưa nhỏ, mặt đất gồ ghề lồi lõm, lầy lội khó đi. Hai người xuống xe, đẩy xe đi trước.
    Trong không khí có mùi bùn tanh nhàn nhạt. Có lẽ bởi vì trấn này là chỗ hẻo lánh, dân cư thưa thớt, cho nên zombie ở quanh đây cũng không nhiều.
    Ban đầu Phương Việt cho rằng mình đã thành tuỳ tùng của một nhân vật lợi hại, quái vật thật khó đụng đến mình. Nhưng sự thật chứng minh anh suy nghĩ nhiều. Bạch Phong đa số đều không hứng thú động thủ, kết quả gánh nặng đều rơi trên đầu anh.
    Tuy rằng Phương Việt lợi hại hơn so với người thường, nhưng lúc đánh với loại quái vật không biết đau đớn vẫn không thuận buồm xuôi gió —— gần đây thật ra có chút thích ứng. Có lẽ vì trước kia bất đắc dĩ trở thành người bảo vệ, anh tự gây áp lực tâm lý quá lớn cho mình. Giờ có người ạnh túc bên người, tuy rằng không trông cậy vào sự hỗ trợ của đối phương, nhưng ít ra khi chiến đấu không cần ngó nhìn chung quanh.
    Trong trấn không siêu thị lớn, chỉ có một vài quầy bán quà vặt. Rất nhiều cửa hàng rỗng tuếch, chỉ còn đồ dùng sinh hoạt. Bạch Phong nửa đường mất tích, không biết đi nơi nào. Phương Việt vô cùng bình tĩnh, anh đã thói quen người nọ lúc tới vô ảnh lúc đi vô tung. Có lẽ là đi tìm mấy thứ đồ hay ho, hoặc là đi chơi ở đâu đó.
    Di chuyển nửa ngày, Phương Việt rốt cuộc tìm được một quầy bán quà vặt mới, chân trước vừa bước vào đã thấy bên trong có mấy người đàn ông vây quanh một người phụ nữ trung niên, đổ ập xuống mà ép hỏi: “Nói, mấy con đàn bà khác trốn ở đâu!?”
    “Mấy người, mấy người……” Người đàn bà có lẽ đã nhiều ngày không rửa mặt, đầu bù tóc rối. Môi bà run rẩy, khóc lóc đáp, “Việc như vậy mà mấy người còn làm, tại sao lại như vậy, thật là điên rồi!”
    Một tên lưu manh trẻ tuổi không chút dao động, đá một cú vào bụng bà, nhổ một bãi nước miếng lên mạt đất: “Bà lão, nói sớm một chút thì tất cả mọi người đều an toàn, đừng có lôi kéo toàn trấn cùng nhau chịu chết.”
    Một người đàn ông trung niên kéo tên lưu mạnh kia lại, ra ý bảo cậu ta từng tức giận, ôn tồn khuyên bảo người đàn bà đang ôm bụng: “Cô Trịnh, nói đi. Nếu cô dám ra ngoài, chúng tôi tin rằng cô nhất định không có việc gì, hà tất phải vì đám quái vật kia chịu khổ chứ.”
    Đôi mắt cô Trịnh trừng: “Lương tâm mấy người đều bị chó ăn rồi, sớm hay muộn cũng bị trời phạt!”
    “Con mẹ nó bà cô già!” Tính tình tên lưu manh vốn không hiền hoà gì, nghe có người mắng mình, lập tức liền động thủ, kết quả tay đã bị người gắt gao nắm lấy, không thể động đậy. Cậu ta cho rằng lại là người chú kia, khó chịu quay mặt trừng mắt, lại thấy hai tay trống trơn của người đàn ông trung niên, giật mình, mới nhận ra ngăn cản mình chính là một thanh niên xa lạ.
    Cậu ta hùng hùng hổ hổ giãy giụa, nhưng không tránh được, ngược lại chọc giận nam thanh niên, sức trên cổ tay càng lúc càng lớn. Cả khuôn mặt cậu ta nhăn thành một đoàn, co đầu rụt cổ: “Đau, đau chết mất! Buông tao ra!”
    Phương Việt hừ nhẹ một tiếng, một một đẩy cậu ta. Tên lưu manh lảo đảo lui về phía sau vài bước, khó khăn đứng vững, chỉ vào chóp mũi anh mắng: “Mày là cái thá gì mà dám động vào tao? Cũng không hỏi thăm tao là ai hả?”
    “Tao cứ mặc kệ mày là ai đó.” Phương Việt không nhiều lời vô nghĩa, trực tiếp giơ súng của Bạch Phong lên —— tuy rằng anh còn chưa từng dùng qua. Mọi người quả thực bị hoảng sợ, đều không tự chủ được lui về phía sau một bước.
    Tên lưu manh vẫn hoành tại chỗ như cũ, cậy mạnh nói: “Mày, mày lấy ra cái thứ đồ chơi này mà đòi dám hù dọa người? Cũng không hỏi thăm xem……”
    Lời còn chưa dứt, tiếng súng vang đinh tai nhức óc vang chấn động nóc nhà nho nhỏ của cửa hàng. Phương Việt buông súng trong tay, tiếp tục nhắm ngay đám người kia: “Súng đồ chơi ư? Muốn thử hay không.”
    Tren lưu manh lập tức nuốt lời nói trở vào, cả người hoàn toàn nhão ra. Những người khác sợ tới mức không dám thở, không dám dừng chân, chỉ có thể lui lại. Hảo hán không không tính toán cái hại trước mắt, tuy rằng cuối cùng không thể hỏi vị trí, nhưng chờ tên vướng bận này đi rồi, ngày sau còn có cơ hội.
    Phương Việt không nghĩ tới chính là, anh bất quá thấy việc nghĩa hăng hái làm một lần, thuận tiện rửa sạch hiện trường rồi lấy thêm vật tư, lại bị cô Trịnh liếc mắt một cái, cho rằng anh là anh hùng từ trên trời giáng xuống, lập tức quỳ xuống, hy vọng Phương Việt có thể trợ giúp các cô gái khác.
    “Tôi thật là không có cách, đám ác ôn kia cũng biết sợ rồi, nếu làm quá trớn sẽ bức cho chúng ta không có đường đi.” Cô Trịnh nước mũi nước mắt lem luốc, “Chàng trai, cậu đúng là người tốt, đưa Phật đưa đến Tây Thiên, giúp chúng tôi lần nữa đi.”
    Bị một người lớn tuổi hơn quỳ xuống cầu giúp, Phương Việt cực kỳ biệt nữu, đỡ bà lên: “Cô à, cô cứ đứng lên đi.”
    “Cậu đáp ứng giúp tôi?” Đôi mắt cô Trịnh lập tức sáng, “Cậu đáp ứng tôi thì tôi liền đứng lên.”
    Biết ngay là thế mà. Phương Việt khóc cười không được: “Đứng lên rồi nói, tôi dù sao cũng phải biết đã xảy ra chuyện gì.”
    Cô Trịnh rốt cuộc đứng dật, kể lại chuyện xảy ra gần đây, hốc mắt lại đỏ. Người nhà đều bị quái vật ăn thịt, chỉ còn lại có mình kéo dài hơi tàn.
    “Con gái tôi, chồng tôi, còn có cháu trai ngoan của tôi.” Cô Trịnh dường như tìm được người để có thể trút bỏ những nỗi khổ đó, không ngừng mạt nước mắt, “Ai sống thì còn tốt, thế mà lại để lại một bà già như tôi.”
    Vốn dĩ trấn đã nhỏ, tất cả mọi người đều nhận ra, mọi người xung quanh có thể chăm sóc lẫn nhau. Nhưng ngày nọ, tinh thần đám đàn ông kia tự nhiên không bình thường, điên cuồng bắt giết những người phụ nữ. Nhiều người phụ nữ đều trốn thoát, trốn không thoát liền tránh ở trong trấn, phải phải phòng bị quái vật, lại muốn phòng bị đám đàn ông kia, thật là sống không bằng chó heo.
    Phương Việt nghe cô Trịnh kể lại, mày nhăn càng sâu. Đột nhiên nổi điên? Tinh thần không bình thường? Nhưng vừa rồi vừa gặp chúng tại đây, hoàn toàn không cảm thấy những người đó có vấn đề gì. Làm sao lại có người đã không được lợi còn muốn tốn công cô ích.
    Bà vừa kể, vừa nhớ tới cảnh người nhà chết thảm, càng thêm bi ai. Phương Việt thở dài: “Tôi làm sao mà giúp cô được?”
    “Bọn họ nhất định là bị cảm nhiễm, cho nên mới sẽ làm ra chuyện này.” Cô Trịnh nói một cách chắc chắn, tiện đà tha thiết mà bắt lấy đôi tay của anh, “Chàng trai, cô không cầu cậu làm cho bọn họ tỉnh lại —— có thể đuổi bọn họ đi hay không, mấy gã đó, đi đâu cũng có thể sống được.”
    Nói là như vậy, nhưng cho dù đuổi đi, một khi anh rời đi những người đó mười thì có tám chín người sẽ lại trở về, trị phần ngọn không thể trị tận gốc. Hơn nữa cô Trịnh không hề tỉ mỉ với mấu chốt vốn có, như là có điều dấu diếm, Phương Việt luôn cảm thấy không thể tin tưởng.
    Địa điểm, khu tập trung an toàn thành phố A.
    “Hai người gần đây có phải thân cận quá hay không.”
    Nghe vậy, Trần Cảnh Tông ngẩn ra, tiếp tục thu dọn đồ: “Khiêm ca, anh suy nghĩ nhiều rồi.” Hắn chuẩn bị rời khỏi phòng thuê, nhưng lại bị đối phương chặn ở cửa.
    Trần Cảnh Tông bất đắc dĩ, ngẩng đầu nhìn người đàn ông mang tướng mạo bình thường: “Nhường đường chút, em muốn đi ra ngoài.”
    Lý Khiêm hiếm khi phải nghe lấy những lời khó chịu như vậy, vẻ mặt nghiêm túc, đau khổ trong lòng: “Cảnh Tông, anh tự nhận không ai hiểu em hơn so với anh. Thái độ của em bây giờ, em lúc nóng lúc lạnh…… Đây không phải giống lúc khi em còn ở cạnh Phương Việt hay sao.”
    Trần Cảnh Tông nắm chặt bàn tay, móng tay đâm sâu khấu vào lòng vàn tay: “Đừng trước mặt em nhác đến cái tên đó.”
    “Được rồi, anh không đề cập tới nữa.” Lý Khiêm bắt lấy bả vai người con trai, cưỡng bách đối phương nhìn về phía mình, “Như vậy hiện tại, đến tột cùng suy nghĩ của em là như thế nào? Em biết không, lúc trước em chia tay với tên con trai đó, anh có bao nhiêu vui mừng, anh vẫn luôn muốn bên cạnh em, đó là hy vọng em có thể liếc mắt nhìn anh nhiều một chút……”
    “Đừng nói nữa.” Trần Cảnh Tông đẩy gã muốn rời đi.
    Lý Khiêm nhanh tay từ sau lưng ôm lấy hắn, đầu vùi vào cổ Trần Cảnh Tông: “Nhưng vì sao mỗi lần đều là một kẻ khác vượt trước. Em cùng tren cảnh sát kia mới quen có bao lâu, chúng ta từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên, em vì sao không rõ tâm ý anh, anh đến tột cùng có điểm nào kém bọn họ!”
    Trần Cảnh Tông nghe mà bi thiết, mình đáng giá sao. Hắn không muốn làm Khiêm ca thương tâm, nhưng chuyện tình cảm này chung quy không thể miễn cưỡng. Hắn xoa tay Lý Khiêm: “Khiêm ca, cám ơn anh, nhưng em thật không đáng……”
    “Vợ tôi sắp sinh con rồi!!!!”
    Hành lang đối diện truyền đến tiếng bước chân hỗn độn, một người người đàn ông ôm một người đàn bà mang bầu, kinh hoảng thất thố chạy tới. Nhìn thấy hai người con trai đang ôm nhau, không khỏi nao nao, sau đó lùi lại vài bước, chạy hướng khác, giọng lamh lảnh: “Có bà đỡ không? Vơi tôi sắp không được rồi!”
    Nhưng hắn chạy không vài bước, người vợ lại đột nhiên ho khan mãnh liệt, cổ mất tự nhiên sưng to, lúc xanh lúc tím, như là có thứ gì đang theo thực quản bò lên trên.
    Người đàn ông hoảng hốt, thật cẩn thận buông vợ ra, gắt gao cầm tay người vợ, khóc nức nở: “Em à, em làm sao vậy, anh ở đây, em đừng làm anh sợ.”
    Nhưng giờ phút này người vợ rõ ràng đã không thể đáp lời. Cô ngẩng cổ lên, hai mắt trắng dã, miệng mở lớn. Cái bụng như bong bóng đầy hơi càng ngày càng bành trướng, lộ ra gân xanh, bên trong hiện ra hình ảnh sinh động.
    “Vợ à……”
    Đây là câu cuối cùng mà người đàn ông nói. Từ bụng người vợ đột nhiên đâm ra một bàn tay đen như than, chọc thủng yết hầu người đàn ông. Quái vật xé rách làn da, nó kéo ra gan và phổi của người đàn ông đó, một ngụm nuốt đầu con mồi vào.
    Cách đó không xa hai người trợn mắt há hốc mồm, Trần Cảnh Tông còn không kịp phản ứng lại, liền bị Lý Khiêm nắm tay trốn vào trong phòng. Cửa bị đóng sập lại, Lý Khiêm còn ngại không đủ, lấy tất cả mọi thứ có được đem chặn trước cửa.
    Trần Cảnh Tông tắc vẫn ở trong trạng thái hoảng loạn. Đó là loại quái vật gì vậy, đời trước chưa hề hặp loại như vậy! Vì sao, vì dao lại không giống nhau!?
    “Cảnh Tông, cảnh Tông!”
    Lý Khiêm gọi vài tiếng rốt cuộc mới đáp lại. Đối phương tựa hồ bị dọa ngốc, vẻ mặt mờ mịt ngẩng đầu. Lý Khiêm dùng sức lay hắn: “Tỉnh lại đi Cảnh Tông! Cửa không giữ được bao lâu đâu, chúng ta cần nghĩ biện pháp.”
    Biện pháp?
    Trần Cảnh Tông rốt cuộc phục hồi tinh thần. Mặc kệ bên ngoài quái vật là cái gì, có bao nhiêu lợi hại, chỉ cần mình có không gian, có thứ gì có thể thương tổn được hắn. Nhưng vấn đề là Khiêm ca cũng ở, hắn không thể biến mất ở đây. Hay là mang Khiêm ca cùng nhau trốn vào? Nhưng, nhưng…… Hắn không phải là không tin Khiêm ca, chỉ là loại năng lực này vốn càng ít người biết càng tốt.
    “Cẩn thận!”
    Trần Cảnh Tông bị Lý Khiêm đẩy ra. Cửa dễ dàng bị quái vật phá, dễ như trở tay xâm nhập vào, hướng hai người đánh tới. May mắn tránh thoát một kích, hai người đều đứng xa nhau. Quái vật không do dự, trực tiếp đánh về phía Trần Cảnh Tông nhìn có vẻ nhìn nhu nhược hơn.
    Với việc Trần Cảnh Tông có một sức mạnh dù lớn, nhưng đối mặt với loại sinh vật không biết tên thì cũng sẽ hoảng sợ, trong tay lại không có vũ khí, khi thế mất đi, phủi phục trên mặt đất.
    Mặc kệ, phải trốn vào không gian ngay —— ở trong đầu hắn hiện lên ý tưởng trong nháy mắt, tiếng súng vang lên. Viên đạn xuyên qua đầu con quái vật, đẩy cả nó va ầm vào tường.

    Chương 25

    Trách móc đồ vật vô dụng, Trần Cảnh Tông thở hồng hộc đứng lên, còn suýt nữa ngã, Lý khiêm vội chạy tới dìu hắn.
    Trần Cảnh tông nhìn về phía người đàn ông nghìn cứu hắn một mạng cân treo sợi tóc, nghĩ mà sợ, nuốt một ngụm nước bọt: “Cám ơn.”
    Lộ Tiếu không đáp lời, sắc mặt biến đổi —— mới vừa rồi đúng là quái vật bị đánh trúng đại não thế nhưng lại một lần nữa bò dậy từ trên mặt đất. Nó tựa hồ rất sinh khí, há mồm phát ra tiếng hí chói tai hí.
    Trần Cảnh Tông hoảng sợ, theo bản năng nhảy vào ngực Lý khiêm. Lộ Tiếu vững vàng nâng súng, liên tục bắn mấy phát đạn, bắn trúng cổ quái vật, và nơi gần trái tym. Nhưng, việc có thể tạm thời ngăn cản hành động đối phương, nhưng vẫn không thể khiến nó chết.
    Con quái vật màu than nhảy dựng lên, thi triển công kích. Lúc này Lộ Tiếu chỉ còn một phát viên đạn cuối cùng. Nếu phần đầu, cổ, trái tim đều không phải nhược điểm, như vậy…… Cuối cùng một súng bắn trúng cái bụng to chướng mắt kia. Quái vật từ giữa không trung ngã xuống, như là sợi dây cót bị đứt, không còn nhúc nhích.
    Ba người vẫn không dám thả lỏng cảnh giác, cho đến khi tin rằng quái vật đã chết, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.
    Lộ Tiếu thu vũ khí, dò hỏi hai người chuyện phát sinh vừa rồi. Hắn vừa lúc đi ngang qua nơi này, lại phát hiện ngoài hành lang nằm hai cổ thi thể, lại nghe thấy bên này truyền đến rất lớn động tĩnh, mới đến điều tra.
    Hai người kể lại sự thật. Lộ Tiếu càng nghe, mày càng nhăn càng sâu: Không ngờ rằng ngoại trừ zombie, còn có loại này ký sinh trên thân thể con người.
    Bên ngoài là cặp vợ chồng mà hắn biết, hai vợ chồng họ mặn nồng như son. Cô gái mang thai đã bảy tám tháng, trước mạt thế đến bệnh viện làm thủ tục kiểm tra. Lúc ấy hẳn là không thành vấn đề, không biết khi nào lại bị cảm nhiễm. Hơn nữa quái vật lại từ trong bụng chạy ra, đến tột cùng là đứa trẻ trong bụng biến dị, hay là thai nhi bị ký sinh vật ăn mất?
    Lộ Tiếu lắc đầu. Tuy rằng không ít vụ án đã qua tay hắn, nhưng tình huống thật khó có tể tưởng tượng.
    Hỏi xong, hắn nhìn hai người gật gật đầu, tiếp theo dùng quần áo bao lấy quái vật chuẩn bị rời đi, lại bị Trần Cảnh Tông gọi lại.
    Trần Cảnh Tông kinh hồn phủ định, sắc mặt hồng nhuận, giọt nước mắt thấm nhoè trên mi, nhìn không khác gì một chú thỏ con, thành khẩn nói: “Cám ơn.”
    “…… Không cần.” Lộ Tiếu mang tâm tình không tốt lắm. Dưới mí mắt mà đã chết hai người, chuyện sau đó cũng sẽ rất phiền toái, đã có kiểu quái vật giả mạo nhân loại xuất hiện, như vậy vì sự an toàn trong doanh tất cả mọi người, họ đến đại kiểm tra, cũng không biết sẽ gây ra vụ xôn xao gì. Hắn vừa ra cửa, hoàn toàn không nhận thấy được phía sau kia là tầm mắt cực nóng.
    Trần Cảnh Tông vốn chỉ chăm chú nhìn theo bóng lưng Lộ Tiếu nên không ý thức được, Lý Khiêm bên cạnh đã biến sắc, cùng với ánh mắt càng thêm thâm thúy.
    Phương Việt không thể có được nhiều tin tức hơn từ cô Trịnh, đành phải miệng đáp ứng, nói là sẽ tìm những người đó nói chuyện. Trong khi hai người nói, một cô gái trẻ tuổi trộm tiến đến. Cô là bạn của cô Trịnh, trên vai cõng một cái bao lớn, bên trong căng phồng không biết có cái gì. Thấy cửa hàng có một người đàn ông nữa, cô hoảng sợ, giữ chặt tay cô Trịnh muốn chạy trốn.
    Cô Trịnh vội giải thích cho cô nghe, cô gái cũng đã trấn tĩnh hơn, đứng ở bên cạnh cô Trịnh đánh giá Phương Việt.
    “Những người đàn ông đó hiện đang ở đâu?”
    “Ở……” Cô Trịnh hồi tưởng nửa ngày, “Trước kia chúng tôi tránh nạn ở chỗ Lưu thúc, nhà của ông ta là rộng nhất. Nhưng sau khi chuyện tận thế xảy ra phát sinh kia, không biết bọn họ dọn đi nơi nào.”
    Nhưng cứ cho là bọn họ không dọn đi, Phương Việt cũng không biết nhà Lưu thúc ở đâu.
    “Tôi dẫn đường.” Cô gái trẻ tuổi chen vào nói. Giọng nói cô rất nhẹ, lặp lại một lần, “Tôi đưa cậu đi.”
    “Tử Dung.” Cô Trịnh khẩn trương nói, “Đừng, nếu như bị những người đó bắt được thì phải làm sao bây giờ? Cô tuổi cũng lớn, vẫn nên để cô đi……”
    Lưu Tư Dung lắc đầu, gỡ ba lô xuống đưa cho cô Trịnh: “Không sao, cháu còn trẻ, nếu như bị phát hiện trốn cũng nhanh. Cô trước lấy đồ ăn về ăn đỡ, cháu lập tức quay lại.”
    “Nhưng……” Người đàn bà còn muốn ngăn cản.
    “Được rồi, có tôi đi theo, cô ấy sẽ không sao đâu.” Phương Việt đánh gãy đối thoại thoạt nhìn như vô tận của hai người.
    Cô gái trẻ tuổi đi phía trước, khung xương cô khá nhỏ, trên người bẩn hề hề, còn tản mát ra loại mùi tanh nói không nên lời, có lẽ hoàn cảnh hiện tại tồi tệ đến mức ác liệt.
    Đi trong chốc lát, cô đột nhiên dừng bước, nhìn trái nhìn phải một lượt, hơi thẹn thùng quay đầu lại: “Hình như…… Đi nhầm.”
    Phương Việt không ngờ tới trong trấn người còn có lạc đường, trong lòng sinh nghi: “Cô chơi tôi?” Tuy rằng đích xác chính mắt thấy mấy người đàn ông vây công một người phụ nữ, nhưng khi hỏi nguyên nhân, cô Trịnh lại nói gần nói xa, một mực chắc chắn rằng tinh thần của những chàng trai trong trấn xảy ra vấn đề. Anh cảm thấy có chút không thích hợp. Đối phương có lẽ không nói dối, nhưng nhất định đã không kể lại tình hình thực tế chính xác.
    “Tôi……” Lưu Tư Dung cất giọng mang theo ý xin lỗi, “Tôi không phải người trong trấn, chỉ ở nơi đó ở mấy ngày. Tôi chỉ nhớ rõ là con đường này tới……”
    “Cô là người bên ngoài?” Phương Việt nhíu mày, “Một khi đã như vậy, vì sao còn chủ động dẫn đường?”
    Lưu Tư Dung nao nao, cắn môi dưới, hạ quyết tâm: “Kỳ thật chúng tôi……”
    Lời cô còn chưa dứt, đã bị tiếng gầm rú từ xa đánh gãy, đồng thời truyền đến tiếng kêu thảm thiết tê tâm liệt phế.
    Một chiếc xe moto chạy như bay đến, loé trước mặt hai người. Đuôi xe treo một dây thừng thô dài, dây thừng đang quấn chặt lất tay của một người đàn ông. Toàn thân người nọ quỳ rạp trên mặt đất, thân thể bị kéo lê đến xuất huyết, trên đường lưu lại một vết máu.
    Gã đau đớn muốn chết và kêu to, bộ dạng thê thảm đáng thương, người lái xe lại bất vi sở động, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ.
    Hai người phải thấy loại khổ hình này đều cùng nhau sửng sốt. Người đàn ông xui xẻo kia dường như là người trong trấn, không biết như thế nào lại không có mắt trêu chọc đến trên đầu Bạch Phong. Phương Việt mắt thấy xe ‘làm hơi quá tay’, vội vàng mở miệng gọi Bạch Phong dừng lại.
    Nếu người đã tìm tới, cũng có thể cùng nhau làm sáng tỏ mọi chuyện, nếu không thật không biết sẽ bị cô gái này đưa chạy đi đâu.
    Tốc độ xe chậm lại, Bạch Phong gỡ mũ xuống, vẻ mặt vân đạm phong khinh, không chút nào cảm thấy mình đã làm nên chuyện gì kinh dị và đáng sợ.
    Lại nhìn người đàn ông kia, đã hoàn toàn thay đổi. Trên mặt đầy vết trầy da, hơn nữa con đường dơ loạn, miệng vết thương lẫn vào không ít tro bụi, có xu thế cảm nhiễm. Phần hạ thể dường như bị trâyd, gã tự che lại bộ vị lăn lộn kêu thảm thiết tại chỗ, rơi lệ đầy mặt.
    Phương Việt liếc mắt nhìn gã trên mặt đất, phát hiện là tên lưu manh trẻ tuổi vừa rồi: “Cậu ta làm cái gì?”
    Bạch Phong lột giấy gói kẹo, đút que kẹo vào miệng: “Trộm xe.” Cậu ta dùng đao lưu loát cắt đứt dây, đến gần tên lưu manh, ngồi xổm xuống chống cằm đánh giá thảm trạng của đối phương, “Chơi vui không.”
    Thằng nhóc hoàn toàn không còn khí phách thiên thượng thiên hạ duy ngã độc tôn vừa rồi, Bạch Phong tới gần gã không nhịn run được, co lẽ thực sự rất sợ.
    “Mi câm hả?” Bạch Phong giơ tay, tiếp theo găm một đao xuống —— tên lưu manh kêu thảm nhắm mắt lại, trong đầu phóng vô số đèn kéo quân. Sớm biết thì đã không tiện* tay, ai nghĩ đến chủ nhân của xe lại biến thái như vậy!
    *: Tiện ở đây là tra.
    Nhưng gã đợi nửa ngày, cũng không có cảm giác thân thể bị dao đâm thủng. Chẳng lẽ đau đến mức không còn cảm giác được nữa hay sao.
    Tên lưu manh lo sợ bất an hé mi mắt lên, liền thấy thân đao chói lọi treo ở trên đầu mình, vội thật cẩn thận dịch đầu đi. Mà biến thái hình như cũng không quản gã, chờ dịch đến khu vực an toàn, mới phát hiện ra có một chàng trai trong tiệm đang ngăn cản tên biến thái kia.
    Giằng co với Bạch Phong, Phương Việt mới cảm nhận rõ ràng được cặp mắt kia có bao nhiêu khủng bố. Mắt đen sâu không thấy đáy, tĩnh lặng như mặt hồ không gợn sóng, giống như một khi bị sa vào đó, thì sẽ chìm trong ấy đến chết không nhắm mắt.
    Phương Việt tận đáy lòng có chút hối hận vì đã cản cậu ta, nhưng cũng không thể trơ mắt nhìn cậu giết người, huống chi còn cần tên kia cung cấp thông tin. Đang muốn mở miệng giải thích, liền thấy Bạch Phong bỗng nhiên nhếch miệng cười, đao ở trong tay lưu chuyển, mũi đao nhắm ngay anh đâm mạnh tới.
    Phương Việt bị dọa nhảy dựng, vội vàng nghiêng người tránh né, còn chưa kịp đứng vững, công kích lại liên tiếp úp đến, không thể nào lưu lại chút khoảng thời gian ngắn để thở dốc.
    “Từ từ, Bạch Phong!” Phương Việt giơ hai tay tỏ vẻ mình cũng không muốn đánh nhau, “Cậu bình tĩnh một chút, tôi chỉ muốn hỏi……”
    Nhưng Bạch Phong lại như bị ma nhập, những lời này căn bản không lọt tay, tốc độ càng lúc càng nhanh, giống như hưng phấn muốn động là động.
    Phương Việt tuy rằng tận lực né tránh, nhưng vẫn không cẩn thận bị thương, quần áo rách tung, máu tươi ào ạt tuôn ra. Anh chịu đau nhăn chặt mày, lại nhìn thằng nhóc lưu manh, còn định nhân cơ hội hai người ẩu đả rồi trốn đi.
    Phương Việt nhưng không muốn vừa mất phu nhân lại thiệt quân, lập tức hô to: “Đứng lại!”
    Tên lưu manh cứng đờ, tròng mắt cố sức lưu chuyển, sợ hơi động chút sẽ có thanh đao bay tới. Nhưng mà Bạch Phong tựa hồ đã không có hứng thú đối với người nọ, căn bản không nhìn sang bên kia, vẫn ở dây dưa Phương Việt.
    Khốn nạn, thật liều mạng!
    Phương Việt phản thủ, không hề trốn tránh đơn thuần nữa. Một quyền đã ra, Bạch Phong nghiêng đầu nhẹ nhàng tránh đi, lưỡi lê di chuyển, chuẩn bị cắm thẳng vào bụng. Phương Việt nhân cơ hội bắt lấy tay kia, đồng thời cánh tay phải cản lại cổ Bạch Phong, sau lưng dùng sức lấy đà đánh tới phía trước, giam người này dưới khố hạ.
    “Đừng nghịch nữa, tôi không muốn đánh với cậu, tôi tìm gã có việc!”
    Tròng mắt Bạch Phong biến đen, không mang theo một tia tình cảm. Phương Việt vốn dĩ rất kích động, nhưng đối diện với cặp mắt kia trong chốc lát, liền cảm nhận được thân thể lạnh lẽo, hơi thở dần dần bình tĩnh trở lại. Hắn lúc này mới chú ý tới khoảng cách giáp mặt của hai người, cơ hồ có thể cảm nhận được hơi thở mà đối phương thở ra.
    “Nhìn cái gì? Tránh ra.” Bạch Phong đẩy mạnh Phương Việt.
    “…… Vậy cậu đừng có công kích.” Phương Việt theo lời đứng dậy, biệt nữu dời tầm mắt, lại phát hiện tên lưu manh không còn nữa. Chỉ thấy bốn phía tro bụi, không có một bóng người, mà người con gái trẻ tuổi kia cũng biến mất không thấy.
    Phương Việt cảm thấy tay ướt dầm dề, vừa nâng lên, mới phát giác tay đã chảy máu đầm đìa. Hoá ra vừa rồi đấu Phương Việt dùng tay ngăn lại nên mới bị rạch một vết vào tay.
    Bạch Phong cũng có nhiều vết thương, kết quả để tên kia chạy mất. Chuyện này cũng dễ hiểu, có lẽ là do Bạch Phong ham chơi một thời gian, sau đó không cẩn thận để mình bị thương.
    Phương Việt vừa duỗi vừa nắm chặt bàn tay, xương cốt không có trở ngại, chỉ là chút da thịt bị thương. Lại nhìn Bạch Phong, giống như người không bị trở ngại cản trở, rửa sạch vết máu trên dao, cắm lại vỏ.
    Anh thật không am hiểu cách ứng phó loại người như Bạch Phong. Không, chỉ sợ chỉ còn cách bao bọc vỏ M bên ngoài, không ai có thể cùng tên điên này chung sống hoà bình. Tuy rằng ở siêu thị lần đó xem như đối phương đã cứu mình một mạng. Bất quá người này sở dĩ chỉ muốn vui chơi, muốn một người hầu có sức chiến đấu, mà hắn không khéo trúng tuyển mà thôi.
    Phía trước từng nghe Bạch Phong nói, trước kia cậu ta có rất nhiều tuyd tùng có tác dụng, có nam có nữ, nhưng tất cả đều đã chết. Một phần táng thân trong miệng quái vật, còn có một phần, là bị Bạch Phong giết chết.

    Chương 26

    Lưu Tư Dung âm thầm rời đi. Cô vốn định thẳng thắn kể lại, cầu mong Phương Việt giúp mình, nhưng người bạn của anh quá mức đáng sợ, thật sự không thể yên tâm.
    Cô quay đầu chạy vội đi, sợ hai người đuổi theo, may mà tầng hầm mình vẫn luôn ở không bị bại lộ.
    Lưu Tư Dung gõ ba tiếng có tiết tấu lên cửa, cửa sắt được mở từ bên trong, người mở là một phụ nữ phanh ngực lộ vú, tay phải còn mang theo thứ gì đó.
    Tầng hầm rất tối, ở giữa là một chiếc đèn treo lủng la lủng lẳng, ánh sáng ảm đạm, cơ hồ chiếu không tới góc. Nơi này không đến năm mươi mét vuông chứa đến mười mấy người phụ nữ, duy nhất có một cậu bé ôm đầu gối cuộn tròn một góc, đầu chôn sâu vào đầu gối.
    Lưu Tư Dùng nhìn đứa bé, khuôn mặt hơi chút nhu hòa. Tầng hầm kín không kẽ hở, tràn ngập mùi vị hôi thối của nước tiểu và phân người. Những người phụ nữ ở đây không dám đi ra ngoài, ăn uống hay đi tiểu đều giải quyết bên trong.
    “Nhiên Nhiên, ăn cái gì không.” Lưu Tư Dung vuốt ve đầu cậu bé, “Hôm nay mẹ mang theo rất nhiều đồ ăn trở về, muốn ăn cái gì?”
    Cậu bé đờ đẫn ngẩng đầu, trên mặt cậu dơ hề hề, vì đói mà cằm nhọn như mũi tiêm, gương mặt thâm vào, xanh xao vàng vọt. Cô gái nhìn mà đau lòng, ôm cậu bé vào trong lòng, cảm thấy con trai mình đã gày đi như vậy, dường như chỉ còn lại da bọc xương.
    “Nhiên Nhiên, mẹ thật có lỗi với con.” Hốc mắt Lưu Tư Dung ướt át. Hoàn cảnh sống ở đây thật quá khắc nghiệt, người bình thường đều chịu không nổi, huống chi đây mới chỉ là cậu bé tròn bốn tuổi.
    Sau khi tận thế đến, cô một mình lái xe đưa đứa bé thoat khỏi trùng vây, nhưng trên đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đến tột cùng cũng không tới được doanh trại an toàn như tin đồn. Lúc ấy hoàn cảnh rất thê thảm, đồ ăn và nước uống đều cạn sạch, ô tô cũng không còn xăng, chỉ có thể dắt tay con trai đi bộ trên đường.
    Cô cơ hồ đã sắp chịu đựng không nổi, trước mắt biến thành màu đen, bước chân phù phiếm, mắt thấy tương lai của mình chính là miệng zombie, nhưng chính người ở trấn Vân Thủy đã cứu cô. Vốn tính toán nghỉ ngơi mấy ngày liền đi, nhưng ai có thể nghĩ đến sau này lại phát sinh chuyện như thế, khiến cho mỗi người trông gà hoá cuốc, người trong trấn trở mặt thành thù.
    Thằng bé ngoan, cho dù mỗi ngày chịu đói, hai cẳng chân sưng to, cũng không khóc không nháo, càng không đồ mẹ nó phải ôm. Cả hai im lặng tay trong tay lên đường đi về phía trước.
    Lưu Tư Dung yên lặng nhìn con mình ăn bánh bích quy, cảm thấy mọi khổ nhọc của mình có tính là gì. Chỉ khổ con trai, nó nhỏ như vậy, vốn không nên chịu khổ như thế.
    …… Nhưng, bản thân cô còn có thể chăm sóc nó bao lâu đây!?
    Cô Trịnh thấy Lưu Tư Dung trở về, vội hỏi cô làm thế nào rồi. Lưu Tư Dung đang muốn kể mọi chuyện, miệng mở ra, lại không có thể nói được lời nào. Nhìn lướt qua con trai, kéo tay người phụ nữ đi xa một ít mới nói: “Cô Trịnh à, cô cảm thấy họ đáng tin sao.”
    “Có thể tin mà!” Cô Trịnh vội vàng truy vấn, “Chẳng lẽ cậu ta đổi ý?”
    Lưu Tư Dung lắc đầu: “Cháu chỉ là đang nghĩ, cậu ta nếu nghe xong mấy lời của cánh đàn ông nói, còn sẽ trợ giúp chúng ta không đây.”
    “Đám đó đúng là trúng tâm ma!” nhắc tới đến những người đàn ông làm hại đến phụ nữ trong trấn, cô Trịnh không khỏi khó chịu, “Vốn chỉ một người bị cảm nhiễm, mà lại một loạt đánh đồng lên đầu chúng ta. Ở chung nhiều như vậy, cũng đâu gặp ai biến dị đâu. Người bình thường sao có thể tin cái loại ăn nói khùng điên này!”
    Cô Trịnh nghĩ lại mà bực tức đến nóng người, nhưng Lưu Tư Dung lại rất rõ ràng. Nếu hai người kia nghe theo lời của tên lưu manh kia, khả năng lớn là sẽ cho rằng cô lừa người. Hai người không giúp đỡ còn tốt, tình huống xâu nhất là nhân cơ hội đánh ngược lại.
    Phương Việt đứng nửa giờ ở trong trấn đi lại. Bởi vì anh thực không cam lòng, phí công phu nửa ngày thế nhưng bị hai người kia chơi. Anh nhất định phải tìm những người đó hỏi cho rõ ràng, phải căn cứ tình huống suy xét xem có đánh người hay không.
    Mà Bạch Phong tỏ vẻ nếu Phương Việt có thể đánh một trận cùng mình thì sẽ thay đổi chủ ý. Phương Việt quyết đoán xin miễn hảo ý, cùng kẻ điên chơi gì đó vẫn nên xin miễn, thứ cho ta là kẻ bất tài. Lần này vận khí tốt không chết, lần tới rất khó nói.
    Mà ngay lúc Phương Việt quẹo vào một đường phố xa lạ, rốt cuộc tìm được mục tiêu. Cô gái dẫn đường vừa rồi đang cầm trên tay một cây gỗ, nơm nớp lo sợ đối kháng với một con zombie. Quái vật xung quanh cũng bị hấp dẫn tới.
    Lưu Tư Dung không ngờ mình vừa ra đã bị zombie phát hiện. Bình thường cô sẽ càng thêm cẩn thận, xác định quanh mình an toàn mới dám yên tâm ra ngoài, hôm nay lại nóng nảy không chú ý nguy hiểm.
    Cô tuy rằng sợ hãi, nhưng nghĩ đến đứa trẻ của mình thì dường như lại thêm bao nhiêu phần nghị lực, dùng gậy bổ một nhát xuống đầu zombie. Có lẽ zombie kia đã tồn tại lâu rồi, thân thể và khí quan đều suy kiệt thoái hóa. Một gậy hạ xuống, giống như đập hạt hạch đào, cứ như vậy vỡ tung óc ra.
    Lưu Tư Dung lập tức thối lui, con zombie lung lay lảo đảo vài bước, toàn bộ thân thể ngã xuống.
    Phương Việt vốn định đi hỗ trợ, lại không ngờ rằng đối phương một mình giải quyết, không cấm có chút ngoài ý muốn. Cô gái quay đầu thấy Phương Việt, lập tức chạy tới, khuôn mặt vội vàng: “Tôi có lời muốn nói với cậu.”
    Sắc trời u ám, ánh chiều tà hoàng hôn vây lấy trấn nhỏ, con phố bị nhiễm hồng, giống như ánh lửa thiêu đốt hoàn toàn mọi thứ.
    Tay của Lưu Tư Dung bị chảy máu, cô tự lấy thuốc và băng lại. Ngay lúc cô muốn lấy băng về băng giúp Phương Việt nơi bị chảy máu, Phương Việt cự tuyệt: “Được rồi, cô muốn nói gì?”
    Cô nhấp môi, ngồi xuống, đôi tay khép lại đặt ở trên đùi, tựa hồ đứng ngồi không yên: “Tôi muốn hỏi cậu trước mấy chuyện…… Người vừa rồi lái xe là bạn của cậu ư?”
    “…… Chuyện này có quan hệ gì sao?”
    Lưu Tư Dung cẩn thận gật đầu, chuyện này liên quan đến việc cô có kể chuyện này hay không.
    Phương Việt miễn cưỡng đáp: “Cứ cho là vậy đi.”
    “Vậy…… Giữa hai người thì ai làm chủ?”
    “Hả?” Phương Việt không hiểu, “Là ý gì?”
    “Xin lỗi.” Lưu Tư Dung cũng ý thức được mình nói chuyện hơi mơ hồ, “Tôi chỉ muốn biết, nếu giữa hai người bất đồng quan điểm, cuối cùng sẽ nghe ai.”
    Phương Việt nghĩ: “Phần lớn là cậu ta định đoạt, nhưng cũng phải để ý tình huống.” Anh nhíu mày, “Cô quan tâm chuyện này để làm gì.”
    “Tôi……” Lưu Tư Dung gục đầu xuống, nỗi lòng luân chuyển, cuối cùng hạ quyết tâm, giương mắt đối diện, “Cậu đã cứu cô Trịnh, cho nên tôi tin tưởng cậu. Tôi muốn nói cho cậu một chuyện…… Chân tướng của việc những người đàn ông khác lại làm hại phụ nữ trong trấn.”
    Lúc ấy cô vừa tới trấn nhỏ Vân Thủy. Những con quái vật đều khiến con người phải kinh sợ, rất nhiều người có năng lực đều chạy trốn về quê nhà. Vừa bắt đầu tuy rằng sinh hoạt gian khổ, nhưng mọi người cũng dần dần thích ứng việc làm như thế nào để tránh quái lấy đồ ăn.
    Bởi vì thị trấn nhỏ, cơ bản đều biết, cho nên những người dư lại đều tập trung ở cùng nơi, hỗ trợ lẫn nhau. Cho đến một ngày, một con quái vật màu than cốc từ trong bụng thai sản chui ra, nháy mắt giết chết rất nhiều nam nhân, chỉ buông tha những người con gái.
    Phương Việt vừa nghe liền biết đó là con quái vật như thế nào, không khỏi líu lưỡi —— hoá ra cũng không phải chỉ một mơi xuất hiện loại quái vật này.
    “Lúc ấy chúng tôi cho rằng nó vô hại với nữ giới, nhưng sau lại……” Lưu Tư Dung che miệng lại, hồi tưởng lại cảnh tượng ngày đó vẫn cảm thấy buồn nôn, “Một cô gái không cẩn thận bị zombie bắt lấy, bụng bị rách toạc, sau đó…… Rơi ra một đứa trẻ đen như mực.”
    Đó là chưa hình thành dị hình. Nói cách khác, không phải quái vật không công kích nữ giới, mà là muốn thông qua nữ giới để sinh sôi nẩy nở.
    “Tất cả mọi người đều hiểu ra, sau đó những cô gái nào từng bị quái vật tiếp xúc đều trở thành đối tượng bị hoài nghi…… Không, dù không tiếp xúc cũng như vậy.” Lưu Tư Dung nắm chặt tay, “Rất nhiều cô gái bị giết, đều bị giết bới nam giới.”
    “Nhưng mà,” cô cười khổ, “Ít nhất sự thật chứng minh, một khi bị quái vật đụng vào, thì sẽ bị cảm nhiễm, tuy rằng tôi cũng không rõ nguyên nhân đó có đúng không.”
    “Vậy còn cô.”
    Lưu Tư Dung lộ ra khuôn mặt bất đắc dĩ, quả nhiên sẽ bị hỏi đến, duỗi tay vuốt ve bụng. Phương Việt lúc này mới chú ý tới, bụng của đối phương cũng không gọi là nhỏ, nếu không có quần áo rộng thùng thình che lấy thì rất rõ ràng. Anh có chút kinh ngạc: “Cô……”
    “Kỳ thật sẽ có cảm giác.” Lưu Tư Dung nói, “Giai đoạn trước còn không rõ ràng, nhưng bụng sẽ càng trướng lớn, còn xuất hiện hiện tượng nôn nghén, không khác gì đang mang bầu.”
    Nghe xong chuyện của cô gái, Phương Việt trầm mặc rất lâu: “Cô nói chuyện này với tôi, không sợ tôi giết cô sao?”
    “Không sao.”
    “Cái gì?” Phương Việt hoài nghi mình có đang nghe lầm không.
    “Không sao.” Lưu Tư Dung cúi đầu, ngữ khí đạm nhiên, “Tôi vốn dĩ tính rằng trước khi mình biến dị, sẽ tự tay chấm dứt sinh mệnh.”
    Cô nở nụ cười tươi sáng, chỉ là nụ cười kia thật khó để đoán nó có ý nghĩa thế nào. Tựa như bất đắc dĩ, tựa như thỏa hiệp.
    “Kỳ thật mọi người đều hiểu, chỉ là không muốn thừa nhận, tham sống sợ chết. Nhưng dù vậy, trước khi biến dị chúng tôi cung là người, sẽ khóc sẽ cười, có suy nghĩ riêng, cũng sẽ sợ chết.” Cô nhìn về phía Phương Việt, “Cậu không cho rằng những người đàn ông đó quá ích kỷ sao. Chúng tôi tuy rằng đã bị nhiễm, nhưng còn sống, bọn họ sao có thể sử dụng ánh mắt nhìn quái vật để nhìn chúng tôi.”
    Cô gái tựa hồ muốn nói hết toàn bộ, cũng không kỳ vọng được đáp lại, cô vẫn tự nói một mình: “Tôi nghĩ, nếu là thân nhất người bị nhiễm, tôi nhất định sẽ không từ bỏ người đó. Nhưng nếu đó là người xa lạ…… Dù ở bên nhau sẽ liên luỵ tới sinh mệnh nhiều người, tôi cũng sẽ không giống những gã đàn ông đó.”
    Bởi vì con người là sinh vật mâu thuẫn. Bọn họ khi thì hòa ái dễ gần, khi thì ích kỷ. Bọn họ có thể vì một người phấn đấu quên mình, cũng có thể bởi vì ích lợi mà mượn đao giết người.
    Phương Việt không rõ cô gái vì sao lại nói cho anh nhiều như vậy, là bởi vì bất an, muốn anh đừng thừa nước đục thả câu hay đang cầu anh điều gì đó.
    “Nói thẳng đi, cô muốn tôi làm gì?”
    “Tôi……” Lưu Tư Dung cắn môi dưới: Nói ra đi, bị mắng da mặt dày cũng không sao. Chỉ cần là vì con trai, dù có chết cũng sẽ vui vẻ chịu đựng.
    “Tôi có một đứa con trai.” Cô nói, “Tôi hy vọng cậu có thể dẫn nó đi.”
    Phương Việt thật ra không ngờ đối phương sẽ đề ra yêu cầu này, không khỏi sửng sốt.
    “Tôi sống không được bao lâu, nhưng đứa trẻ còn nhỏ, tôi không thể để nó chịu chết với mình.” Nhắc tới đứa trẻ, đôi mắt Lưu Tư Dung phiếm hồng, nhưng cố nén không để nước mắt rơi ra, “Tôi biết da mặt mình rất dày, cũng không có gì có thể cho cậu, nhưng làm một người mẹ, tôi……”
    “Được rồi.”
    Cô gái đã nghĩ tới vô số loại tình huống, thậm chí chuẩn bị tâm lý bị cự tuyệt. Nhưng không ngờ cô nói còn chưa dứt lời, đối phương liền đáp ứng thời thỉnh cầu, không khỏi vui mừng khôn xiết: “Cậu, cậu nói cái gì? Cậu đáp ứng tôi?”
    Nhưng Phương Việt không đáp lời, ngược lại cau mày quay đầu lại.
    Căn phòng bán thuốc trống rỗng bỗng bước ra một người thứ ba. Anh đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Bạch Phong nghiêng người dựa vào cửa phòng mang vẻ mặt nhàm chán nhìn bọn họ.

    Chương 27

    Phương Việt mạnh mẽ đứng lên: “Cậu chừng nào thì tới.” Hoàn toàn không nhận thấy được hơi thở của người tới, hơn nữa nhìn vị trí đối phương, tựa hồ đã ở đây trước bọn họ.

    Bạch Phong không đáp lời, ném một cái túi nilon trắng xuống. Phương Việt tiếp được, phát hiện bên trong nhét đầy các dược vật, trong đầu đột nhiên xuất hiện ý nghĩ đáng sợ là cậu ta đang giúp mình. Nhưng bởi vì nó quá đáng sợ, cho nên lập tức vứt ra sau đầu.

    “Cậu vừa rồi nói……” Cô gái cẩn thận mở miệng.

    Bạch Phong ngồi vào vị trí ban đầu của Phương Việt: “Tôi đáp ứng cô, nhưng có điều kiện.”

    Điều kiện?

    Lưu Tư Dung tuy vẫn không quá yên tâm nhân phẩm của thiếu niên này, nhưng trong lòng biết đây là cơ hội cuối cùng, thử hỏi: “Điều kiện gì?”

    Bạch Phong lấy ra một con dao nhỏ —— đây là con dao nhặt được trên người lưu manh. Cậu ta đưa đồ cho cô, nhẹ giọng nói: “Giết toàn bộ người lây nhiễm.”

    Nghe vậy, Lưu Tư Dung ngẩn người. Cô ngơ ngác cúi đầu nhìn con dao trong tay, thân dao nhìn yếu ớt, tựa hồ có thể bị bẻ gãy một đoạn, nhưng một khi đâm trúng nhược điểm cũng có thể một kích bị mất mạng.

    Sau khi trải qua sống chết mấy ngày nay, lúc giết zombie cũng phải run tay nữa, trước mắt lại nhận được mệnh lệnh đi giết người. Những người đó, những người đó đã cứu cô, còn sống cùng nhau một thời gian. Tuy rằng bị cảm nhiễm, nhưng còn sống. Nếu làm như vậy, vậy mình có khác gì đám đàn ông đó.

    Lưu Tư Dung run rẩy môi, nửa ngày không phát ra một tiếng. Kỳ thật, nếu như bảo cô tự sát thì cô cũng không có chút do dự. Chỉ là chuyện này……

    Đến tột cùng là lựa chọn bạn bè, hay là lựa chọn con trai?

    “Cái gì, không muốn?” Bạch Phong chờ một lúc đã mất hết kiên nhẫn, “Vậy thôi.”

    Phản xạ của cô gái như có điều kiện, ngẩng đầu lên: “Tôi làm, tôi làm!”

    Cô không thể nói không được, nếu đứa trẻ tiếp tục đi theo mình, khẳng định sẽ rất khó sống sót. Hiện giờ trong trấn rất ít người ngoài tiến vào, hôm nay khó khăn mà thấy hy vọng, không thể dễ dàng buông tha cơ hội này.

    Cho nên mặc kệ là yêu cầu gì, cô đều đáp ứng.

    Co gì phải sợ, chỉ là giết những người từng sống với nhau thôi mà.

    “Khoan đã.” Phương Việt lên tiếng ngăn cản, nhíu mày nhìn Bạch Phong, “Vì sao lại thêm điều kiện này.”

    Đối với sự hiểu biết của mình về Bạch Phong, không thể vì lý do”Cảm nhiễm” này. Huống chi cô gái chưa được huấn luyện gì, chỉ với một con dao nhỏ, sao có thể giết chết nhiều người như vậy

    Bạch Phong tựa hồ không muốn trả lời, bởi vậy không để ý tới Phương Việt, chỉ bảo cô gái mau hành động nhanh: “Chỉ cho cô một tiếng.”

    Lưu Tư Dung luống cuống, vội vàng rời khỏi, lại bị Phương Việt túm chặt cánh tay: “Cô suy nghĩ rõ ràng chưa? Đó là đồng bạn mưu sinh của cô đấy.”

    Cô gái ngẩn người, lại nhìn về phía Bạch Phong, thấy đối phương không phản ứng, trong lòng biết đã không thể thương lượng được nữa, không khỏi lộ ra một nụ cười chua xót: “Đúng vậy…… Là con mình thì quan trọng hơn.”

    Tầng hầm cách phòng thuốc không xa, năm phút đồng hồ đi đường là đến. Nhưng càng đến gần, tim Lưu Tư Dung đập càng nhanh, khẩn trương nắm lấy con dao giấu trong ống tay áo.

    Cho dù pháp luật đã không còn hiệu quả, nhưng lại bị quan niệm đạo đức trói buộc. Cô chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có một ngày, trên cảnh trên đường phố mơ hồ, phảng phất như đi trong một giấc mộng, rất nhanh thôi sẽ đi đến ác mộng.

    Vẫn lấy âm thanh làm kí hiệu, vẫn là người phụ nữ phanh ngực lộ vú nữ ra mở cửa. Vừa rồi Lưu Tư Dung lấy cớ điều tra để ra ngoài, lát nữa thôi sẽ bị mọi người vây quanh dò hỏi kết quả.

    “Không, không sao rồi……” Lưu Tư Dung khó khăn mở miệng, “Cán đàn ông đều bị đuổi đi rồi.”

    Nghe thấy tin vui, nhiều người vui vẻ thét chói tai, nhưng cũng có người mang thái độ hoài nghi: “Thật sự? Đuổi đi như thế nào?”

    “Hắn đánh bọn họ một trận, những người đó bị đánh nen sợ.” Lưu Tư Dung từ khe hở đám người nhìn thấy đứa con của mình thu lu trong góc, “Thật sự không sao rồi. Tôi, tôi đưa con đi ra ngoài hít thở bầu không khí.”

    “Buổi tối giờ nguy hiểm lắm.” Cô Trịnh lo lắng, “Quái vật còn quanh quẩn đâu đây.”

    Lưu Tư Dung cười khó coi: “Không sao, ra khỏi cửa thôi.”

    Cô bế con lên, trìu mến xoa xoa lọn tóc cậu bé. Đây là lần cuối cùng, hai người đang ở bên ngoài chờ cô, chỉ cần đưa con ra ngoài, chuyện sau đó, để mình cô đối mặt.

    Khoảng cách từ đây đến cửa thật dài, cô cảm thấy tất cả mọi người đều mang ánh mắt sáng như đuốc nhìn chằm chằm vào mình, trái tim không khỏi đẩy nhanh tốc độ đập. Để tránh bị bại lộ cảm xúc, nỗ lực đưa mắt nhìn thẳng từng bước một đi ra ngoài.

    Mắt thấy chỉ còn cách một bước, người phụ nữ chuyên mở cửa đi đến, ngăn cô lại, vẻ mặt hồ nghi: “Cô bình thường đều nói bên ngoài nguy hiểm, cũng không mang con ra ngoài bao giờ. Tại sao hôm nay đổi tính vậy?”

    Lưu Tư Dung cố gắng trấn định: “Là vì nghẹn lâu rồi, sợ buồn đến hỏng, tốt xấu cũng phải ra ngoài hít thở không khí.”

    “Vậy cũng không vội.” Người phụ nữ nhẹ nhàng bâng quơ, “Cô kể lại rõ ràng, rồi tôi cho cô đi.”

    Lưu Tư Dung căng thẳng: “Chuyện gì?”

    Người phụ nữ cười nhạo một tiếng: “Tôi dù già cũng không phải ngốc. Hôm nay vừa có vài người ngoài tới, cô liền muốn đưa con ra ngoài, tôi nói,” giọng nói của cô ta bén nhọn, “Không phải thông đồng với gã kia, để gã đưa cô đào tẩu chứ?”

    Lưu Tư Dung ôm chặt đứa trẻ: “Cô suy nghĩ nhiều rồi.”

    Hai người giương cung bạt kiếm, có thể thấy được sự đối trang giữa họ, cô Trịnh vội nhanh tới khuyên giải. Người phụ nữ nọ khá tôn kính trưởng bối, lập tức nói nhẹ nhàng: “Hừ, vậy tôi đi ra ngoài với cô cho khuây khoả. Nếu tôi nghĩ sau, cô là người đại lượng, thứ cho tôi tiện miệng.”

    Ban đêm gió lạnh thổi, trăng sáng sao thưa. Bạch Phong ngồi xếp bằng trên xe, tháo dỡ súng ống. Phương Việt đứng ở một bên, tầm mắt dừng hướng tầng hầm.

    Dù sao họ sớm hay muộn cũng chết, cùng với việc đau khổ sinh ra quái vật, chi bằng chết di rời xa nhân thế.

    …… Cũng không đúng.

    Sự sống của họ, không ai có thể tự tiện cướp đi sinh mệnh người khác. Từ cảm nhiễm đến giai đoạn phát tác sẽ trải qua một khoảng thời gian, nếu trong khoảng thời gian này nghiên cứu chế tạo ra giải dược, ai nguyện ý từ bỏ hy vọng.

    Đến tột cùng đâu là đúng, cái gì là sai, Phương Việt cũng không biết. Cho nên anh không phản đối Bạch Phong, cũng không ngăn cản Lưu Tư Dung vì con mà làm tất cả.

    Tầng hầm bên kia truyền đến động tĩnh, Phương Việt lấy lại tinh thần: “Ra rồi.”

    Nhưng ra không chỉ Lưu Tư Dung, phía sau còn đi theo một người phụ nữ xa lạ. Hai người đến gần, người phụ nữ xa lạ kia hừ lạnh một tiếng: “Tôi biết mà. Cô trước mặt người khác cụp mi rũ mắt, sau lại không biết có bao nhiêu tâm tư, dám gạt chúng tôi.”

    Lưu Tư Dung chôn đầu không nói, cô đặt con xuống, vỗ vỗ vào lưng nó: “Đi, đi theo anh kia.”

    Nhưng đứa trẻ vẫn không nhúc nhích mà chỉ đứng ở đó, cũng không nói lời nào, lấy sự trầm mặc tỏ vẻ kháng nghị.

    Người phụ nữ xa lạ kia đến bên cạnh, cẩn thận đánh giá hai hai người con trai, kinh ngạc nhướng mày: “Ồ, hai người này trẻ tuổi nha, cô đúng là cao tay.”

    Bạch Phong đã chuẩn bị súng, cũng không đứng lên, ngồi tại chỗ, cười như không cười nhìn về phía Lưu Tư Dung.

    Trong lòng ả ta phát lạnh, không tự chủ được lui về phía sau một bước, không ngờ bị đồng bạn kéo rời đi. Người phụ nữ tin rằng hai thanh niên nọ không nghe thấy tiếng của mình nên mới dừng lại, cười nói: “Nếu chuyện đã bại lộ, hai ta cũng đừng cất giấu. Như vậy đi, chỉ cần cô đưa tôi cùng đi, tôi sẽ không nói cho những người khác. Nếu không…… Mọi người hẳn là sẽ không dễ dàng buông tha cho cô.” Lời của ả rát rõ ràng.

    Lưu Tư Dung quay đầu lại liếc nhìn con trai. Cậu né dường như muốn đến, lại bị Phương Việt giữ chặt, lúc này đang chớp chớp mi nhìn mẹ mình. Cô mỉm cười, quay đầu nói với ả đàn bà nọ: “Tôi biết, để tôi nói với bọn họ.”

    Người đàn bà vui mừng khôn xiết, thân mật giữ chặt Lưu Tư Dung, cười hì hì nói: “Đúng là chị em tốt.”

    Thế nhưng, chuyện này đâu diễn biến như cách mà ả ta nghĩ. Lưu Tư Dung mượn cớ muốn lấy đồ, đưa ả trở về tầng hầm, lại đứng chắn trước cửa, chậm chạp không đi vào.

    “Ngốc ở đó làm gì, chạy nhanh đi lấy đồ đi, đừng để cho người ta chờ.” Người đàn bà thúc giục.

    “Được.”

    Ả ta sửng sốt: “Cái gì?”

    “Chúng ta đi không được.” Lưu Tư Dung rũ mắt, “Người đi chỉ có thể là con trai tối.”

    Người đàn bà cơ hồ hoài nghi mình nghe lầm, sau khi xác nhận khuôn mặt nghiêm túc của Lưu Tư Dung, không khỏi giận dữ: “Cô dám chơi tôi!?” Nói xong liền nhấc tay muốn cho kẻ đáng giận một phát tát.

    Thế nhưng, tay ả cứng ở giữa không trung, trong miệng tuôn ra một dòng máu. Đôi mắt người đàn bà trừng lớn, không dám tin cúi đầu, phát hiện một con dao nhỏ đang cắm vào bụng mình. Ả nói không thành lời, duỗi tay muốn giãy giụa.

    Lưu Tư Dung rơi lệ đầy mặt, cho dù tóc bị xé rách, da mặt bị cào, vẫn không chịu buông ra, đôi tay gắt gao cầm chuôi đao. Thân thể run rẩy, cắn môi, không cho mình phát ra bất kì âm thanh nào.

    Tôi xin lỗi, thực xin lỗi.

    Sức lực người đàn bà càng ngày càng yếu, đôi mắt trắng dã, thân thể vô lực theo vách tường trượt xuống. Lưu Tư Dung rút dao ra, máu tươi phun tung toé trên đất, nhiễm hồng khuôn mặt cô.

    Lúc này, cửa tầng hầm đột nhiên mở ra, cô Trịnh trợn mắt há hốc mồm nhìn hai người đầy máu.

    “A a a a a a!”

    Tiếng thét chói tai truyền ra bên ngoài, lỗ tai Bạch Phong động đậy, hưng phấn đứng lên từ trên mặt đất: “Bắt đầu rồi.”

    Phương Việt ngăn lại Bạch Phong, sắc mặt khó coi: “Đi thôi.”

    “Vì sao?” Bạch Phong khó hiểu, “Tôi muốn đi xem.”

    “…… Đi thôi.”

    Vì sao lại muốn xem cảnh này, cô gái kia liều mạng cũng muốn bảo vệ con trai, khẳng định không muốn cho cậu bé biết bộ dạng hiện tại của mình. Ngay cả với việc cậu bé còn nhỏ thì cũng không thể ở cái nơi hoang phế như vậy.

    Cậu bé muốn tìm mẹ, liền dùng sức muốn thoát khỏi tay Phương Việt. Phương Việt dứt khoát một tay ôm nó phóng lên xe, không cho nhúc nhích.

    “Cậu không phải muốn đánh một trận nữa sao.” Phương Việt gian nan nói, “Đừng chậm trễ thời gian.”

    “Được.” Bạch Phong sáng mắt, “Vậy lần này anh đừng mong trốn.”

    Trên xe chỉ có hai cái mũ bảo hiểm, Phương Việt đeo vào cho cậu bé, còn mình thì choàng lấy một chiếc áo, đè thấp thân mình. Xe máy rồ lên mấy lần ga, trong nháy mắt đã phóng đi trước vài trăm mét, nháy mắt kéo ra khoảng cách với khu tầng hầm.

    Chiếc xe mày đen giống như quỷ mị, phủ thêm ánh trăng sáng tỏ giữa đêm khuya. Động cơ “Ầm ầm ầm” vang lên, ba người dần dần rời xa nơi Quỷ trấn Thuỷ Vân này.

    Đứa bé im lặng không một tiếng động, mẹ không ở, còn mình thì bị hai người xa lạ mang đi cũng không khóc không nháo, sau khi lên xe thì không khác gì một đứa ngốc, vẫn không nhúc nhích.

    Không bao lâu, từ đằng sau truyền đến thanh âm kì quái. Đầu anh bị gió thổi đến trướng, cúi xuống nhìn xem đứa nhỏ sao lại im đến thế, một lời cũng không đáp lại. Nhưng trực giác cho anh biết thanh âm kia không thích hợp chút nào, tay sờ lên ngực áo thấy ướt cả một mảng.

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công