Nghe nói kiếp trước tôi là tra công – Chương 32-36

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công

    Chương 32

    “Cái gì.”
    “Anh không suy nghĩ sao, địa vị của anh trong lòng lãnh đạo cao thế nào.” Trong mắt Trần Cảnh Tông dường như lập loè điểm điểm tinh quang, “Nếu ngay cả một tấm gương như anh còn phá vỡ quy định, về sau còn ai vào đây tuân thủ? Như vậy, doanh trại an toàn sớm hay muộn sẽ kết thúc.”
    Lộ Tiếu tự nhiên hiểu đạo lý này. Cho tới nay, y đều vì ích lợi mọi người mà làm những mệnh lệnh cao nhất, tính cách thiết diện vô tư cũng thường xuyên làm người lên án. Y tin rằng chắc chắn mình không sai, nhưng khi tách ra khỏi người nhà, sau khi người vợ chết, y bắt đầu nghi ngờ cách làm của mình.
    Bởi vì mặc kệ cứu bao nhiêu người, cũng không thể che dấu sự thương nhớ người vợ.
    Lộ Tiếu vốn chỉ tính báo cho Bạch Phong, mà khi nghe Trần Cảnh Tông nói lại phản hiệu quả. Phương Việt là ân nhân cứu mạng con trai, lại nhiều năm quen biết. Y không nên lãng phí thời gian, mà nên dẫn anh trở về.
    Ngay lúc Bạch Phong đột nhiên xuất hiện ở trước mặt, Phương Việt cơ hồ đã sắp phải quỳ xuống. Anh thề mình chưa từng chờ mong Bạch Phong xuất hiện như thế, cũng chưa từng ảo giác có đôi cánh thiên sứ xuất hiện sau lưng người này như thế.
    “Anh tính ở đây qua đêm?” Bạch Phong nhìn lướt qua lũ zombie bị hai người hấp dẫn lại, “Thật là thú vị.”
    Cậu ta một chút cũng không cảm thấy.
    Phương Việt gãi gãi đầu, bực bội nói: “Đừng nói nữa, bị lừa một vố. Cậu nếu không tới, hôm nay tôi khẳng định sẽ chết ở đây.”
    “Ha ha, cũng không thể làm anh chết được.” Phương Việt còn chưa kịp cảm động, lại nghe Bạch Phong tiếp tục nói, “Đã chết còn muốn tìm người chết cùng, phiền.”
    “……” mày Phương Việt nhảy nhảy.
    Lúc này, Bạch Phong bỗng nhiên nghe thấy động tĩnh gì, quay đầu nhìn về phía đường lớn. Phương Việt cũng theo tầm mắt nhìn, cả không gian như tấm màn đen bao phủ, không có bất cứ thứ gì. Anh nhìn không ra đến tột cùng là có thứ gì xuất hiện, ngón cái chỉ hướng doanh trại an toàn: “Cậu có cách đi vào?”
    Bạch Phong quay đầu lại: “Vậy anh nghĩ tôi ra bằng cách nào.” Dứt lời, cầm tay Phương Việt đặt lên trên vai, “Đi thôi.”
    Trước mắt Phương Việt như hoa lên, không hề cảm giác được gì, cảnh sắc quanh mình cũng đã thay đổi. Zombie bị ngăn cách bởi một lưới sắt khác, người tuần tra cầm khẩu súng trong tay rốt cuộc an tâm nhìn lũ zombie.
    Anh không thể tưởng tượng. Đây là dị năng? Tuy rằng nhiều lần thấy Bạch Phong sử dụng, tự thể nghiệm lại là lần đầu tiên. Quả là đặc biệt, trách không được tên kia đối mặt với dị hình cũng không kiêng nể gì, có loại năng lực này trong tay, còn có gì đáng sợ.
    Anh nhìn về phía Bạch Phong, lại thấy đối phương mắt cũng không chớp mà nhìn chằm chằm nơi ra vào đóng quân. Chỉ chốc lát sau, bên ngoài truyền đến tiếng động cơ, một lượng ô tô lớn dừng lại bên ngoài —— người tới là những người sống sót.
    Dẫn đầu tiến vào là một đôi vợ chồng đỡ nhau vào, tiếp theo là những người nam nữ trẻ tuổi khác. Nhưng mục tiêu của Bạch Phong tựa hồ cũng không phải bọn họ, đợi họ rời đi rồi cậu ta vẫn đứng yên tại chỗ.
    Vài phút sau, người tiến vào là một cô gái tóc ngắn đội mũ lưỡi trai, khác hoàn toàn với những người khác, cảm giác có chút giống với Bạch Phong. Cô nói chuyện với người đi theo vài câu, hai người cùng rời đi.
    Phương Việt cảm thấy cô là người mà Bạch Phong đợi, đang muốn chứng thực, vừa thấy người bên cạnh đã không một bóng người, chỉ còn mặt đất trống trải cách không xa là tấm lưới ngăn cách đám zombie.
    “Đã trễ thế này, còn ở đây loạn cái gì!” Lúc này một tuần tra viên xa xa đi tới, lạnh giọng quát lớn.
    Phương Việt sợ bị nhận ra, xoay người vội vàng rời khỏi hiện trường. Anh phải đến tìm Lộ Tiếu, để hỏi vị trí phòng tìm người.
    Ánh trăng vừa tỏ, tuy rằng trong doanh trại không có đèn đường nhưng vẫn có thể phân biệt phương hướng. Ánh trăng lạnh chiếu lên mặt đất, lưu lại bóng trên mặt đất.
    Lúc qua chợ, Phương Việt không tự chủ được hướng mắt nhìn về phía khu dân cư. Buổi tối người đi lại rất ít, chỉ thấy ánh sáng nhàn nhạt xuất hiện từ phía các túp lều.
    Phương Việt ở đây hao phí thời gian cả ngày, giờ nhìn thấy, ký ức bị lừa lại rõ ràng vài phần, tâm tình càng thêm không tốt. Anh đang muốn nhanh bước chân, lại thấy đôi vợ chồng gặp hôm nay đang chậm rãi đi tới.
    Tối như này còn đi thì chắc chắn không phải tản bộ.
    Phương Việt không nghĩ nhiều, kéo dài một khoảng cách, lại phát hiện đôi vợ chồng dường như đang đi về phía mình. Anh cảm thấy kỳ quái, dứt khoát tìm nơi ẩn thân, xem bọn họ đến tột cùng chỉ là tiện đường hay đang theo dõi mình.
    Hai vợ chồng từng bước tới gần, đi ngang qua chỗ trốn của Phương Việt, bước chân không ngừng, lập tức đến một khu nhà thuê, móc chìa khoá ra, tính mở cửa.
    Xem ra hai người cũng không phát hiện ra anh. Nhưng Phương Việt lại cảm thấy càng kỳ quái, cõ chỗ ở tốt như vậy tại sao lại dựng lều ngốc ở đó.
    Lúc anh đi thuê nhà, nơi ở rất thiếu thốn, người một nhà chỉ có thể có một nơi ở duy nhất. Nếu đôi vợ chồng này có chìa khoá phòng, chứng minh nơi này thật sự là nhà bọn họ.
    Như vậy, căn lều đó khẳng định không phải là nơi ở của họ. Tên ria mép tuy rằng không hề lừa gạt, nhưng phòng tìm người đó nhất định là giả. Nơi đóng quân quản lý cực nghiêm, làm sao có thể trắng trợn lừa người khác như thế.
    Huống chi Phương Việt sớm đã đưa đồ cho tên ria mép, cứ cho là tên ria mép cuối cùng nói không tìm được, họ cũng không thể lấy người như vậy.
    Nếu không có nhân tố ích lợi, chẳng lẽ là đơn thuần không vừa mắt anh, muốn đuổi anh ra ngoài?
    Chiếc chìa khoá xuay quanh tay của cô gái bị bắt lấy. Cô kinh ngạc nhìn về phía người tới, thấy đó là thiếu niên gặp lúc chạng vạng.
    “Thật ngại quá, chúng ta có thể nói chuyện không.”
    Trần Cảnh Tông không ngờ rằng mình không thể thành công khuyên Lộ Tiếu, ngược lại khiến y càng kiên định đi cứu Phương Việt.
    “Chờ một chút, Lộ Tiếu!” Hắn giữ chặt Lộ Tiếu, khuôn mặt khẩn thiết, “Anh thật sự nghĩ kỹ rồi sao. Nếu mọi chuyện bại lộ, anh nhất định sẽ bị cách chức, nói không chừng còn sẽ bị đuổi đi…… Hơn nữa Nhiên Nhiên cũng ở, anh muốn bỏ mặc kệ nó sao!”
    Lộ Tiếu ban đầu còn mang khuôn mặt nhàn nhạt, nghe thấy tên con trai mình, tựa hồ có chút rung động. Trần Cảnh Tông nhìn ở trong mắt, trong lòng biết mình đã đánh đúng chỗ.
    Một phần đúng là hắn có lo lắng cho Lộ Tiếu, nhưng còn một nguyên nhân nữa là, không thể để Phương Việt trở về. Hắn vất vả lắm mới khiến Phương Việt không thể về, việc không để bỏ dở giữa chừng được.
    Thế nhưng Phương Việt thật đúng là không cô phụ sự chờ mong của mình, giống như quá khứ đó, anh ta cũng khiến hắn phải nhọc lòng bao nhiêu
    Trần Cảnh Tông cũng không ngờ tới kế hoạch lại có thể tiến hành thuận lợi như thế.
    Cái gọi là mượn đao giết người, nếu không thể tự mình động thủ với Phương Việt, cũng chỉ có thể mượn sức mạnh của người khác, hơn nữa sẽ không làm người khác hoài nghi đến mình.
    Ngẫu nhiên biết việc Phương Việt tìm người từ Lộ Tiếu, trong lòng Trần Cảnh Tông bắt đầu tính toán, quyết định lợi dụng thời điểm này đuổi anh ta đi —— không có vũ khí và phương tiện giao thông, chung quanh lại toàn là dị hình, tên kia có phúc lớn mạng lớn cũng không thể tránh được hoạ một kiếp.
    Nưng hắn đã đến chậm một bước, tên ngu ngốc ở phòng tìm người đã đưa địa chỉ báo cho Phương Việt. Hắn vì thế tương kế tựu kế, trước hối lộ lão bản giả ngu làm lơ Phương Việt, lại tìm được cha mẹ Ngô Giang, đưa bọn họ đến chỗ ở khác.
    Điều Phương Việt không biết chính là, một đôi vợ chồng lớn tuổi, nếu không thể mạo hiểm ra ngoài thì sao có thể sinh tồn, cũng chỉ có thể ở trong doanh trại làm việc, ban ngày đương nhiên không nhàn rỗi.
    Trần Cảnh Tông rất nhanh đã điều tra rõ nơi làm việc của đôi vợ chồng, cũng an bài cho bọn họ chỗ ở tốt —— không có ai lại đi cự tuyệt miếng bánh ngọt từ bầu trời rớt xuống. Thế nhưng hai người nọ nói là có vật cần lấy, nên cần trở về lấy.
    Vì phòng việc Phương Việt sẽ gặp được hai người họ, Trần Cảnh Tông đành phải để hai người đến sống ở phía trước, sau đó tìm một đôi vợ chồng khác, hứa phân cho chút đồ ăn, bảo họ ở căn lều này một thời gian.
    Sau đó thuận lý thành chương, để Phương Việt phải đến phòng tìm người tìm tên lừa đảo kia tính sổ. Người nọ làm cũng không tồi, cố ý chọc giận Phương Việt, nháo nháo lớn đến gà bay chó sủa.
    Không bao lâu, tên kia sẽ trở thành một thành viên trong đàn zombie, bị xé rách, bị nhấm nuốt, kêu gọi cầu cứu lại không người trả lời, lẻ loi hiu quạnh mà chết thảm, nếm đủ sự đau đớn kiếp trước của hắn.
    Trong lòng Trần Cảnh Tông vừa nghĩ, trên mặt lại là tình thâm ý thiết. Hắn nhẹ nhàng buông tay Lộ Tiếu ra, chạm đến đầu ngón tay của người đó, mi mắt rũ xuống, chỉ thấy hàng lông mi đậm: “Anh mắng tôi ích kỷ cũng được, nhưng tôi không muốn để anh mạo hiểm. Mà…… anh cũng nên vì con trai. Anh không còn nữa, ai có thể chăm sóc nó? Chẳng lẽ lại để nó bôn ba với anh?”
    Lộ Tiếu ngẩn người, nghiêng đầu đi, dường như không dám nhìn Trần Cảnh Tông. Trước chỉ cảm thấy người con trai này có gương mặt thanh tú, giờ lại thấy ôn nhu động lòng người, mà có chút gì đó không giống đàn ông.
    Y vì việc công tác, tiếp xúc rất nhiều loại người, bởi vậy không có ác cảm với đồng tính luyến ái, nhưng cũng cảm thấy cách xa, không nên có thâm giao. Mà không biêt co phải do y quá đa nghi hay không, nhưng y thấy người này dường như có tiếp xúc thân thể với y.
    Trươc kia không nghĩ nhiều nhưng khi biết Trần Cảnh Tông là người như thế nào, cũng không thể trách y đa tâm.
    Trần Cảnh Tông cảm thấy Lộ Tiếu như đang dao động, đến trước một bước, cách y càng gần: “Lộ Tiếu……”
    “Trần Cảnh Tông!”
    Còn chưa dứt lời, đã bị người nọ đánh gãy. Một sự phẫn nộ không biết tên xuất hiện từ đằng sau, cả gai cùng nhìn lại, Phương Việt – người vốn bị đuổi đi không biết khi nào đang đứng đó.
    Lộ Tiếu ngẩn ra, sau đó là vui vẻ, trong lòng khẽ buông lỏng một hơi: “Phương Việt, sao cậu trở về được.”
    Trần Cảnh Tông giật mình nói không ra lời. Tại sao lại như vậy, hắn rõ ràng tận mắt nhìn thấy những thủ vệ đó đuổi người này ra ngoài, sao không bao lâu lại lông tóc vô thương trở lại?
    Chuyện này không thể, cổng vào doanh trại ở một góc khác, lại là nơi trọng binh gác, anh ta không thể có đủ thực lực để trở về.
    Phương Việt chạy đến gần hai người, túm chặt cánh tay Trần Cảnh Tông kéo đi: “Xin lỗi, chờ lát nữa lại nói, cho tôi mượn tên này một chút.”
    Trần Cảnh Tông nào chịu, liều mạng muốn đẩy anh ra: “Buông tôi ra! Tôi cùng anh không co gì để nói!”
    Nhưng Phương Việt lại mắt điếc tai ngơ, chỉ kéo hắn đi.
    “Đừng đụng vào tôi! Tên chết tiệt nhà anh!” Trần Cảnh Tông liều mạng giãy giụa, cơn giận giữ đổ xuống đầu Phương Việt không được đành đưa ánh mắt cầu cứu cho Lộ Tiếu.
    Lộ Tiếu nhìn đôi mắt vô tội linh linh kia, trong lòng run lên, quay đầu đi —— tình lữ cãi nhau, vẫn nên để bọn họ tự mình giải quyết đi.

    Chương 33

    Phương Việt túm lấy Trần Cảnh Tông đi rồi ném vào một góc không người, khiến cho lưng của Trần Cảnh Tông đập mạnh vào tường. Trần Cảnh Tông bị đau lưng, không khỏi khó chịu nhíu mày, lại gắt gao cắn môi không chịu phát ra âm thanh nào, quật cường trừng mắt nhìn.
    Phương Việt đi thẳng vào vấn đề: “Cậu đưa cha mẹ Ngô Giang đi đâu?”
    “Cái gì Ngô Giang?” Trần Cảnh Tông nghe vậy tuy rằng sửng sốt một chút, nhưng lập tức phản ứng lại, “Tôi không quen biết bọn họ.”
    “Đừng giả ngu, người cậu tìm toàn là kẻ’thẳng thắn’.” Phương Việt áp lại lửa giận, “Tên ria mép kia không phải một giuộc với cậu sao?”
    Trong lòng Trần Cảnh Tông nổi lên tia gợn sóng, trên mặt lại cố gắng bình tĩnh: Tên khốn này đến tột cùng làm sao thấy được…… Không, quan trọng lại, anh ta trở về bằng cách nào? Trừ những người quản lý doanh trại, còn ai khác có quyền ở đây?
    “Nói đi.”
    “Tôi không biết anh đang nói gì.” Trần Cảnh Tông nhíu mày, đôi tay ôm ở trước ngực, “Đột nhiên kéo tôi đến đây, nào ai không hiểu được.”
    “Thật không.” Phương Việt lạnh hừ một tiếng, túm chặt cánh tay hắn muốn đi, “Một khi đã như vậy, chúng ta đến trước mặt bọn họ đối chứng, xem cậu có nhận ra họ hay không!”
    Tay Trần Cảnh Tông bị bóp mạnh sinh đau: “Buông tay, buông tay ra!” Hắn ghét bị người như thế đối đãi thô lỗ , đặc biệt là người này lại là Phương Việt, cảm giác ghét bỏ lại tăng thêm một bậc.
    Phương Việt không ngờ hắn lớn tiếng kêu to đưa tới tuần tra viên, liền một tay che lại miệng người này, liền ôm lấy hắn đồng thời đẩy vào chỗ tối.
    “Ô ô!” Tay phải Trần Cảnh Tông bị khóa trái phía sau, tay trái dùng sức gỡ bàn tay của anh ta ra, cào rách da Phương Việt.
    “Giao người ra, đừng hòng dùng thủ đoạn nham hiểm.” Bàn tay Phương Việt hiện ra gân xanh, dùng sức, “Lý do cậu làm vậy tôi không cần biết. Không muốn chuyện này lớn lên thì mau giao cha mẹ Ngô Giang ra đây, hay…… cậu cũng đuổi bọn họ đi rồi!”
    Trần Cảnh Tông nghe xong lời này, chỉ cảm thấy trái tim băng giá —— trong lòng Phương Việt, hắn đến tột cùng đã mang hình tượng ác độc như thế nào? Đúng, chính hắn cũng muốn ngũ mã phanh thây người đàn ông này, nhưng chưa từng nghĩ tới việc đi trêu chọc người không liên quan. Ngay cả cha mẹ Ngô Giang hắn cũng chỉ đưa họ đến một chỗ ở khác, hoàn cảnh rõ ràng tốt hơn so với căn lều kia.
    Nhưng hắn cũng không muốn giải thích gì, hai người sớm đã ân đoạn nghĩa tuyệt, cần gì phải để ý loại chuyện vặt này. Trần Cảnh Tông rũ xuống, nắm tay thật chặt: “Tùy anh nghĩ như thế nào. Nếu anh không tin tôi, tôi đây cũng không còn gì để nói.”
    Phương Việt còn nghĩ rằng hắn rốt cuộc nghĩ thông suốt, vừa nghe xong lời hắn nói, giận đến mức bật cười: “Thật không, vậy là cậu thừa nhận?”
    “……”
    Lại làm lơ. Phương Việt quả thực chịu đủ rồi, có nói cái gì cũng không thể làm rõ! Là đàn ông con trai mà dong dong dài dài. Bản thân đã nói sẽ không giở trò quỷ ra, nhưng nhìn hắn mà xem, mặc kệ anh có hỏi sao cũng không chịu mở miệng ra, một lý do cũng không có? Anh lại không phải siêu nhân không thể đọc hiểu suy nghĩ con người, làm sao trông cậy vào việc mở to hai mắt để đọc hiểu người khác.
    Phương Việt biết rất khó để cạy miệng Trần Cảnh Tông, trừ khi có vật chứng nhân chứng đầy đủ.
    “Đi.” Anh lại một lần nữa túm chặt tay Trần Cảnh Tông, “Đi tìm Lộ Tiếu.”
    “Cái gì?” Trần Cảnh Tông có chút luống cuống, “Có gì liên quan đến anh ta.”
    Phương Việt cũng không quay đầu lại: “Y là cảnh sát, hỏi cung chính là sở trường của y.”
    Nói thật, anh cũng không muốn liên lụy đến ai. Thế nhưng nguyên nhân Trần Cảnh Tông hãm hại anh lại không rõ…… Nếu bỏ qua vì từng có tình cảm, như vậy cũng khiến hắn đỡ mất mặt. Nhưng lúc này không phải thời điểm để nói chuyện này, nếu đúng là Trần Cảnh Tông thật sự đưa cha mẹ Ngô Giang ra ngoài doanh trại, chỉ sợ dữ nhiều lành ít, một chút cũng không thể chậm trễ.
    “Không!” Trần Cảnh Tông lại đá, “Tôi không đi, buông tôi ra!”
    “Vậy là cậu sẽ nói?”
    Trần Cảnh Tông ngẩn ra, tên khốn này lại thử hắn? Chẳng lẽ muốn trêu đùa mình mới đủ. Tầm mắt hắn chuyển hướng, nỗi lòng muôn vàn biến: “Too……”
    “Phương Việt, lại là mày!?”
    Mắt thấy Trần Cảnh Tông chuẩn bị nói thì lại bị một giọng nam đầy thịnh nộ đánh gãy. Người nọ xông tới, muốn tách hai người, lại không thể tách tay Phương Việt ra, chỉ có thể trợn mắt nhìn: “Còn không buông hắn ra! Cảnh Tông đã sớm không thích mày, mày sao còn có thể dây dưa đến thế? Da mày cũng dày quá rồi!”
    Nơi này là chỗ hẻo lánh, ngày thường không có bao nhiêu người, cứ thế có ba người đến.
    Lý Khiêm không ngờ chỉ ngẫu nhiên đi ngang qua, thế nhưng gặp được tình địch trước kia: Tên khốn này đến tột cùng tới doanh trại an toàn khi nào, không chết ở trên đường thật đúng là vận khí tốt.
    Phương Việt thấy người tới là một tên phiền toái, sách sách nói: “Đừng xen vào việc người khác.”
    “Chuyện của Cảnh Tông chính là chuyện của tao.” Lý Khiêm nói lời chính nghĩa, lại cười lạnh một tiếng, “Tao tuy rằng ghét mày, nhưng cũng thấy mày là một đáng nam nhi, không ngờ con bà nó, chia tay lâu như vậy, còn dây dưa không thôi.”
    Ông nói gà bà nói vịt. Phương Việt vô ngữ: “Tao không phải tới cầu tái hợp, mày đừng xen mồm.” Quay đầu thúc giục Trần Cảnh Tông, “Nhanh lên.”
    “Tôi……” Ánh mắt Trần Cảnh Tông lóe lóe, quật cường quay đầu đi, “Không có gì để nói.”
    Ha? Rõ ràng vừa rồi đáp án đã ở bên miệng, nếu không phải nửa đường có một Trình Giảo Kim nhảy ra, khẳng định đã sớm thú nhận. Tên Lý Khiêm này……
    Mày Phương Việt nhảy nhảy, vẻ mặt hắc tuyến, giá trị tức giận tăng lên theo bội số, mắt thấy sắp bùng nổ. Mà đầu sỏ gây tội lại không hề sở giác, vẻ mặt dào dạt đắc ý, lấy người tư thái thắng đứng giữa: “Nghe thấy chưa? Hắn nói không có gì để tiếp tục. Chia tay thì chia tay rồi, cũng đừng làm chuyện như vậy nữa.”
    Phương Việt rốt cuộc không thể nhịn được nữa, một quyền đấm lên khuôn mặt đáng ghét kia: “Mày mẹ nó đừng quấy rối tao! Đã nói không phải là cầu hợp, tai mày điếc à!”
    Lý Khiêm không phản ứng kịp, đột nhiên bị đánh cho phát ngốc, mắt đầy sao xẹt. Nhưng trong mắt lại hiện lên hình ảnh Phương Việt lôi lôi kéo kéo Cảnh Tông, lung lay đứng dậy muốn cản: “Mày có mặt làm mà không có mặt thừa nhận?! Không phải muốn hợp lại, mày quấn lấy em ấy làm cái gì! Thật là không biết xấu hổ!”
    Phương Việt khẳng định chỉ số thông minh của người này chỉ ở 0 thì mới hiểu lầm mình mãi như vậy, lửa giận càng tăng lên: “Ông đây nói rồi —— tao thà ở bên cạnh cái tên biênd thái tâm thần kia, cũng sẽ không cầu tái hợp với loại người tâm địa độc ác như hắn! Mày……”
    “Chát!”
    Lời nói còn chưa dứt, bên tai đã vang lên tiếng tát thanh thuý. Mặt Phương Việt nóng rát, Lý Khiêm cũng sửng sốt, tầm mắt cùng chuyển hướng tới người kia.
    Tay Trần Cảnh Tông giơ cao, mặt vô biểu cảm.
    Tâm địa ác độc? Còn lấy người tình hiện giờ để làm thước đo? Rõ ràng cái gì cũng không biết, dựa vào cái gì nói hắn tâm địa ác độc!
    Hết thảy đều là Phương Việt nợ hắn, hắn bất quá ăn miếng trả miếng, theo lý thường mà thôi.
    Trong văn phòng dưới một căn nhà hai tầng. Trong nhà có một nam một nữ đang ngồi, khuôn mặt nghiêm túc.
    Doanh trại an toàn có thiết kế pin mặt trời và máy phát điện, nhưng vẫn cần duy trì điện. Bởi vậy tới buổi tối, trừ nhân viên cao tầng, những hộ gia đình khác đều dùng nến để thắp.
    Lộ Tiếu ngồi đối diện một cô gái tên Mã Kha, một giờ trước mới bước vào doanh trại, cô ta yêu cầu cần gặp nhân viên cao tầng ở đây. Cô ta thoạt nhìn không đến hai mươi, mang một mũ lưỡi trai, tuy rằng khuôn mặt non nớt, trên người lại tản mát ra khí chất không thể khiến người khinh thường.
    Hai người sau khi ngồi xuống, Lộ Tiếu dẫn đầu mở miệng: “Đừng khách sáo, có chuyện gì nói thẳng.”
    Mã Kha cũng không nhiều lời, móc từ ba lô ra một cái hộp màu bạc, đẩy đến trước mặt y: “Mau mở ra nhìn xem.”
    Lộ Tiếu nhìn cô gái, cúi người vặn khoá hộp, bên trong thình lình lộ ra ba bình thủy tinh, đựng đầy chất lỏng màu lam trong suốt.
    “Đây là thuốc được các tiến sĩ nghiên cứu phát minh ra.” Không đợi Lộ Tiếu đặt câu hỏi, Mã Kha liền mở miệng giải thích, “Có thể làm tố chất thân thể tăng cường gấp đôi, không có tác dụng phụ.”
    Mí mắt Lộ Tiếu giựt giựt. Cho đến ngày nay, loại thuốc này được mọi người gọi là Phúc Âm, khả ngộ bất khả cầu. Chỉ là không biết đây là thật hay giả, và mục đích là gì
    Y lấy ra một cái bình nhỏ, đặt dưới ánh đèn xem xét, thân bình phản xạ lam quang nhàn nhạt. Y đặt thuốc lên bàn: “Tiến sĩ mà cô nói là ai.”
    Cô ta đáp: “Hắn họ Dương, làm ở viện nghiên cứu L, cũng là nhà khoa học trong quốc nội tối cao.” Cô dừng một chút, lại từ trong bao lấy ra một phong thơ, “Xin lỗi, hẳn trước nên cho anh cái này.”
    Đó là một phong thư giới thiệu, ở trên còn có chữ ký của tiến sĩ Dương. Lộ Tiếu thường xuyên thấy người này trên TV, cho nên dược phẩm an toàn bảo đảm vẫn phải có. Chỉ là……
    “Tôi đã biết.” Lộ Tiếu giơ tay, “Cô có thể uống một chút không.”
    Mã Kha nhíu mày: “anh không tin?”
    “Để ngừa vạn nhất.”
    “…… Không sao cả.” Cô ta cũng không chối từ, cầm lấy bình uống. Mặt trợn lên, đôi đồng tử vốn đen bỗng hơi phiếm hồng, duỗi tay bắt lấy một gics bàn, dùng sức vặn —— một mảnh gỗ cứng cứ thế gãy ra.
    Lộ Tiếu nhìn ở trong mắt, tuy bất động thần sắc, lại thầm giật mình. Xem ra loại thuốc này rất có hiệu quả.
    “Không chỉ riêng sức lực, năng lực nhảy, thính lực, còn có lực phản ứng, đều lợi hại gấp đôi.” Khi nói chuyện, màu mắt Mã Kha dần dần khôi phục bình thường, “Chỉ là mỗi bình dược chỉ có thể duy trì một phút đồng hồ, mỗi ngày không thể vượt qua ba bình. Chỉ cần y theo quy định này mà làm thì sẽ không sinh ra bất luận bất ổn nào với thân thể.”
    Lộ Tiếu trầm ngâm: “Tôi biết, để thuốc lại ở đây, tôi sẽ thương lượng sao.”
    Mã Kha gật đầu, lại nói: “Lá thư kia còn viết cả phương pháp phối thuốc, có thể công bố cho mọi người, không có vấn đề gì. Tiến sĩ nói, ‘ tuy rằng chỉ là một chút sức lực, cũng hy vọng có thể trợ giúp nhân loại qua cửa ải khó khăn này ’.”
    “Nếu mỗi người đều có thể giống tiến sĩ, chúng ta cũng sẽ bớt việc rất nhiều.” Lộ Tiếu đứng dậy, tính cáo biệt cô gái.
    Mã Kha một mình rời đi, vừa đóng cửa xoay người, lại thấy một thiếu niên tóc đen xa lạ dựa ở ven tường, không khỏi ngẩn ra.
    Người xa lạ nọ nở nụ cười: “Buổi tối vui vẻ.”
    Cô gái còn chưa kịp đáp lại, người nọ đột nhiên biến mất —— giây tiếp theo, đôi đồng tử của cô ta đột nhiên phóng đại, cổ tê rần, hai mắt biến thành màu đen, hôn mê.

    Chương 34

    “Aiza ——”
    Mã Kha chỉ cảm thấy thân thể lạnh lẽo, cổ đau nhức. Tiềm thức cho biết tình cảnh hiện tại không ổn, không thể ngủ tiếp. Cố gắng mở mí mắt, lại thấy một thiếu niên xa lạ ngồi xếp bằng ở đối diện, đang mở nắp chai uống.
    “A, tỉnh rồi.” Không biết vì sao, người nọ còn cũng chưa uống một ngụm, lại vặn nắp bình lại, ném cái chai qua một bên.
    Mã Kha không tùy tiện mở miệng, ngược lại nhìn chung quanh bốn phía, xác nhận vị trí hoàn cảnh.
    Đây là một căn phòng nhỏ đơn sơ, vách tường loang lổ, góc còn bò đầy rêu xanh. Xi-măng lạnh ẩm ướt, tích một mùi hôi và ẩm thấp, bước một bước lại để lại dấu chân. Cách đó không xa là một cái giường, ở trên trải một chiếc khăn trải giường cổ xưa bằng sợi bông.
    Vô luận thế nào thì đây chắc chắn là căn phòng của doanh trại an toàn. Duy nhất không bình thường, đó là súng ống tán loạn mặt đất —— thứ kia rõ ràng là cấm vật.
    Tay Mã Kha bị trói sau lưng, bởi vì từng được huấn luyện chuyên môn, muốn thoát khỏi trói buộc đối với cô mà nói rất đơn giản. Để dời lực chú ý của người kia, cô bắt đầu hỏi: “Cậu là ai, trói tôi ở đây để làm gì.” Đôi tay giấu ở phía sau, vặn vẹo thành góc độ kỳ dị.
    Bạch Phong làm lơ vấn đề của cô: “Tiến sĩ Dương ở đâu?”
    “Cái gì?” Khớp xương từ ngón cái nổi lên, tay hợp lại thành một đoàn, từ từ rút khỏi dây thừng. Cô nhàn nhạt nói, “Tôi không cần phải nói cho cậu nghe. Cậu vẫn luôn ở ngoài cửa nghe lén? Đây chính là cơ mật, cậu sẽ bị đuổi ra.”
    Bạch Phong lại cười: “Tôi chỉ hỏi một chút, nếu cô nói cho tôi thì đã dưex dàng hơn rồi.” Nói xong đứng dậy đi nhặt súng, cầm lấy một khẩu Locker 17, tựa hồ không quá vừa lòng. Vứt xuống, lại đi chọn lựa mặt loại khác.
    Tay Mã Kha đã thoát ra một nửa, mắt cô sáng như đuốc nhìn chằm chằm bóng thiếu niên: Địch nhân lại lộ ra bao nhiêu sơ hở ở sau lưng, thật không biết có bao nhiêu tự đại. Vũ khí trên người tuy rằng đã bị mất, nhưng cô cực kì tin tưởng vào kĩ xảo của mình. Bị trói chỉ vì sơ suất trong phòng bị, nếu giáp lá cà, không nhất định ai thắng ai thua.
    Lúc này, thiếu niên tựa hồ tìm được khẩu súng vừa ý, mà Mã Kha cũng tự giải thoát mình khỏi trói buộc, đang muốn tùy thời mà động. Nhưng nháy mắt, mục tiêu lại đột nhiên biến mất, còn không kịp kinh ngạc, tay bị kéo xuống, một tầng bóng đen đằng sau.
    Cô kinh ngạc nhìn, lại thấy thiếu niên đứng ở phía sau cúi đầu nhìn mình, một chân dẫm lên tay cô, cười như không cười: “Tự bẻ khớp xương? Rất khá.”
    Lực trên chân dần dần tăng, tựa hồ có thể nghe thấy tiếng ‘răng rắc’ của các khớp xương. Mã Kha đau đớn muốn chết, cổ họng thốt mấy chữ: “Năng lực này……”
    “A, cô hẳn là biết rồi. Tuy rằng tôi cái gì cũng không nhớ rõ.”
    Mã Kha nhẫn nại thống khổ, nhăn chặt mày không nói lời nào.
    Bạch Phong cũng không tra tấn nhiều, đi đến trước mặt cô gái ngồi xổm xuống, cười nói: “Tới chơi một trò chơi đi.” Cậu đặt súng lục cùng với năm viên đạn lên mặt đất, “Trò chơi đĩa quay Russia.”
    Cái gọi là đĩa quay Russia, là trò chơi đánh bạc thập phần tàn nhẫn. Cho một viên vào băng đạn rồi khởi động, đặt súng lên trán và bấm cò, người thắng đạt được một khoản tiền, thua thì vĩnh viễn rời khỏi nhân thế.
    Nhưng Bạch Phong lại thêm quy tắc vào trò chơi: Hai người thay phiên nổ súng, một lần tính là một vòng, đến phiên cuối cùng, cần tăng một viên đạn. Nói cách khác, tỷ lệ tử vong sẽ càng lúc càng lớn. Cho đến khi một bên chết hoặc chủ động nhận thua mới thôi.
    Nếu Bạch Phong nhận thua, thì sẽ thả Mã Kha đi. Nếu không thì Mã Kha cần thẳng thắn trả lời mọi câu hỏi.
    Bạch Phong nói: “Cho cô chọn lượt.”
    Mã Kha cảm thây miệng khô khốc. Nếu đối phương có dị năng, như vậy cô dù uống thuốc, cũng tuyệt đối đánh không lại tên điên này. Trong lòng cô biết vô pháp cự tuyệt, quyền lợi hiện tại duy nhất ở đây là được chọn trình tự trước sau.
    Dựa theo quy tắc trò chơi, nếu đi đầu, như vậy tỷ lệ tử vong theo thứ tự là, 6/1, 1/2, 6/5. Còn sau đó, phân biệt là 2/3 và 3/2.
    Đi sau aex chiếm ưu, nhưng loại chuyện này không thể đoán bằng tỷ lệ. Tỷ như, tỉ lệ tử vong đầu là 6, rồi sau đó lại là 1/3. Tâm lý không đủ mạng mẽ thì chỉ có thể nhận thua.
    Cô chỉ có thể hy vọng tên này tự bắn tự chết mà thôi. Mã Kha liếm liếm môi, quyết định đánh cuộc một phen: “Cậu trước.”
    Nghe vậy, Bạch Phong dứt khoát lưu loát cầm lấy súng lục lên đạn, chuyển động rồi cầm lấy đặt lên huyệt thái dương, bóp cò.
    ! Mã Kha trong lòng không ngừng kêu gọi, khẩn trương nuốt một ngụm nước bọt. Khung cảnh như mũi tên rời dây cung, chạm vào là nổ.
    “……”
    Nhưng mà “Rắc” một tiếng, cô tuyệt vọng mà nghe thấy âm thanh thất bại của viên đạn.
    “Tới phiên cô.” Bạch Phong đẩy lhaaur súng cho cô, nâng mí mắt nhìn, “Tay cô không tiện? Có muốn hỗ trợ không.”
    “…… Không cần.” Mã Kha thở dài một hơi, cắn răng vặn lại khớp xương cho mình. Tiếp đó cầm lấy súng lục thêm viên đạn thứ hai, giơ tay đặt lên Thái Dương. Mở to hai mắt, lại chậm chạp không dám bóp cò súng.
    Bạch Phong đợi trong chốc lát, có điểm thất vọng: “Làm cái gì, ván thứ hai đã muốn kết thúc?”
    Mã Kha mắt điếc tai ngơ, ngón trỏ phát run. Chỉ có hai phần ba tồn tại, nên làm sao. Nếu như tiếp theo đối phương lại tránh được một kiếp, đến phiên cô chính là bốn phát đạn, tuyệt đối sẽ chết. Vì sao lại phải tùy theo tâm ý kẻ điên này, sao co thể bỏ mạng vì một chuyện nhàm chán như thế.
    Cô mở to mắt, họng súng đột nhiên nhắm ngay người trưỡ mặt. Đôi mắt Bạch Phong mở to vài phần: “Cô muốn chơi xấu sao.”
    —— không được.
    Tay Mã Kha run nhè nhẹ, thiếu chút nữa cầm không nổi khẩu súng. Trực giác nói cho cô, cho dù có vũ khí trong tay, cũng tuyệt đối không thắng nổi tên này. Hiện tại bất quá đối diện vơi Bạch Phong vài giây, liền cảm thấy thân thể phát lạnh.
    Cô chậm rãi buông tay, cuối cùng buông súng, súng “Lạch cạch” một tiếng rơi xuống đất. Cô gục đầu xuống: “Tôi nhận thua, cậu muốn hỏi cái gì thì hỏi đi.” Lại dừng một chút, “Tiến sĩ Dương…… Hắn ở thành phố H, viện nghiên cứu cũng ở bên kia.”
    “Tìm không thấy.”
    “Ừm, tôi sẽ giúp cậu vẽ một tấm bản đồ, chỉ cần theo đó……”
    “Cô lầm rồi.” Bạch Phong đánh gãy lời cô, “Y tôi là, cô tự mình dẫn đường.”
    Mã Kha nao nao: “Tôi không lừa cậu.”
    “Đây không phải chuyện cô co thể định đoạt.” Bạch Phong đứng lên, tựa hồ đã không hề hứng thú, “Cô đi về trước, lúc sau tôi đến tìm.”
    Mã kha không nói gì, lúc đứng lên từ trên mặt đất hai chân đã tê dại, suýt nữa té ngã. Đôi tay tựa vô tri giác rũ ở hai sườn, bước chân thực trầm, bước đi khập khững trên mặt đất.
    Cô còn việc trong người, căn bản không có thời gian bồi kẻ điên này. Vị trí viện nghiên cứu cũng không gạt người —— tuy rằng đích xác có ý định động tay chân trên bản đồ. Bất quá còn có cơ hội. Cô không biết tên này vì sao đồng ý thả cô đi, được thả rồi có thể làm rất nhiều chuyện. Cho dù là thông báo lên cao tầng, hay là bỏ trốn, mọi việc đều có thể……
    “A, đúng rồi.”
    Tiếng thiếu niên ở sau vang lên, tay Mã Kha như đông cứng, sợ hãi.
    “Đừng nghĩ đến việc chơi thủ đoạn nham hiểm.” Người nọ cười, “Tôi vẫn có thể tìm được cô.”
    Tôi tìm được cô —— những lời này làm cô gái không rét mà run. Cô tựa hồ có thể tưởng tượng ra được, thật vất vả trốn khỏi tên điên này, không đợi thở một hơi, giây tiếp theo cậu ta sẽ đột nhiên xuất hiện ở sau, không thèm để ý đến thứ gì, giết cô trong tích tắc.
    “Nếu không tin tôi, vì sao thả tôi đi.”
    “Có tên tuỳ tùng phiền toái ở ngoài, nếu giam cầm cô, anh ta sẽ dong dài.” Bạch Phong nhún nhún vai.
    Mã Kha sửng sốt, loại người này cũng có đồng bạn? Ai chịu nổi cậu ta. Hơn nữa nghe lời này giống như người nọ còn có thể quản lý được? Cô cho rằng, lấy cá tính kẻ điên này, nếu có người dám phản kháng lại cậu ta, khẳng định mắt cũng không chớp trực tiếp đưa người nọ đến Tây Thiên.
    Thế giới đúng là việc lạ gì cũng có.
    Phương Việt đạp một chân đến. Trần Cảnh Tông không ngờ người này lại động thủ với mình, không hề phòng bị, thân thể trúng một cú. Khuôn mặt bất hạnh bị đập vào tường đá, cái ót bị va đập mạnh, trợn trắng mắt, bất tỉnh nhân sự.
    “Cảnh Tông!” Lý Khiêm đại kinh thất sắc, vội chạy tới thăm hơi thở, lại dùng sức đẩy hắn, đáng tiếc hắn vẫn không có dấu hiệu tỉnh.
    Hôn mê? Phương Việt ngẩn ra, muốn tiến lên nhìn kỹ, còn không kịp mở miệng, liền nghe Lý Khiêm kêu to: “Đừng tới đây!” Người nọ hốc mắt đỏ bừng, nhẹ nhàng buông Trần Cảnh Tông, đứng dậy, “Mày thế mà lại hạ thủ được sao? Mày còn là đàn ông à!”
    Phương Việt không ngờ Trần Cảnh Tông lại xui xẻo như vậy, đụng một cú thật mạnh vào đầu. Anh nôn nóng không thôi, vấn đề còn chưa hỏi rõ ràng, kế tiếp nên làm gì bây giờ. Sau đó anh bị đánh gãy ý nghĩ bởi một cú đấm.
    Lý Khiêm bị tức giận thượng não, tuy rằng một kích không bao nhiêu, nhưng khí thế bàng bạc: “May mắn Cảnh Tông không đáp ứng mày! Không trở về với nhau được liền đánh người sao, thật là khó coi! Tao muốn thay em ấy giáo huấn mày!”
    …… Gia hỏa này căn bản nói không thông. Phương Việt cuối cùng cũng tin “chỉ số thông minh của kẻ đang yêu đều bằng 0”. Bởi vì không thể nói lý được, anh đành phải cho Lý Khiêm một cú —— sau đó, thế giới rốt cuộc thanh tịnh.
    Tuần tra viên đổi sang nhóm thứ hai trực ban. Ban đêm là lúc dị hình tùy ý hoành hành, cho dù là ở trong doanh trại, mọi người cũng không muốn mạo hiểm ra cửa. Cho nên chờ đến cái luc này, trên đường người đi cũng ít ỏi, chỉ nghe thấy tiếng zombie gào rống ngoài doanh trại.
    Tay Phương Việt không rảnh, đành phải một chân đá văng cửa phòng thuê. Vốn dĩ cho rằng hẳn là không có ai ở, lại thấy Bạch Phong ngồi ở trên giường, đang lau con dao, không khỏi sửng sốt: “Cậu trở từ lúc nào thế? Còn cô gái kia đâu.”
    “Tìm xong rồi.” Bạch Phong tra dao vào vỏ, ngẩng đầu, biểu cảm trở nên có chút quái dị, “Anh cũng trói người trở lại?”
    Trên vai Phương Việt khiêng một người con trai, mông quay về phía trước, đang ngất.
    Nửa giờ trước anh nghĩ ngợi, cuối cùng quyết định mang Trần Cảnh Tông về nhà, chờ hắn tỉnh lại thì hỏi. Còn Lý Khiêm…… để gã ở ngoài cho gió thổi thông não đi.
    “Cái gì gọi là cũng?” Phương Việt đến gần mép giường, “Lùi lùi, tôi thả người.”
    “Ném lên trên mặt đất.”
    “……”
    Sau khi Phương Việt đặt Trần Cảnh Tông lên trên mặt đất, Bạch Phong rốt cuộc thấy rõ gương mặt người nọ, phát hiện là người quen thì nói: “Anh đưa hắn trở về làm gì.”
    “Có chút việc muốn hỏi, không muốn để người chạy.”
    Nghe vậy, Bạch Phong có điểm hưng phấn: “Khảo vấn? Tôi giúp anh!”
    Cậu nhảy xuống giường, vặn mở chai nước muốn đổ lên mặt Trần Cảnh Tông, lại bị ngăn lại. Phương Việt khóc cười không được: “Cậu muốn làm gì.”
    “Phải đánh thức hắn chứ.” Bạch Phong làm bộ đương nhiên, “Còn bất tỉnh thì có thể xoa thêm chút muối.” Nói rồi ngồi xổm xuống, tựa hồ muốn tìm miệng vết thương trên người Trần Cảnh Tông.
    Cậu muốn làm đồ ăn sao.
    Nhưng nghe chừng cũng có lý. Phương Việt vừa rồi gọi nửa ngày cũng không đánh thức được Trần Cảnh Tông, xuất phát từ bất đắc dĩ mới mang người về . Tuy rằng đối với chuyện tta khảo cũng không hứng thú, thế nhưng lúc này, chỉ hy vọng người này sớm mở miệng nói.
    “Này.” Bạch Phong nói, “Tôi phát hiện một chuyện rất thú vị.”
    Cậu ta thô lỗ nắm lấy đầu Trần Cảnh Tông, lộ ra khuôn mặt bị đánh ngất: “Vết thâm quầng biến mất rồi.”

    Chương 35

    Trần Cảnh Tông mơ hồ tỉnh, mơ hồ nghe thấy có người nói chuyện. Hắn chỉ cảm thấy ót truyền đến một trận đau nhứ, thân thể tê dại, tay chân đều không nghe sai khiến, không thể động đậy.
    …… Đây là đâu?
    Đầu óc chưa thanh tỉnh, mọi chuyện sau đó hắn không nhớ gì, lại càng không biết lúc này đang ở chỗ nào. Bên tai tiếng nói chuyện càng ngày càng rõ ràng, lông mi hắn hơi rung động, đôi mắt mở ra một chút, ánh sáng mỏng manh chiếu vào, mơ hồ có thể thấy hai thân ảnh gần đó.
    Tê —— hắn nhăn chặt mày. Vì sao đầu đau như vậy, phải nhanh lấy nước suối ở trong không gian mới được……
    Nhưng, ngay khi ý thức hắn trở nên thanh tỉnh hơn, một dòng nước lạnh băng từ trên đổ xuống, da đầu không khỏi căng ra, đánh cái giật mình. Trợn mắt, lại thấy bạn trai cũ và tân hoan ngồi xổm trước mặt mình, cầm trên tay bình nước khoáng trống không.
    Trần Cảnh Tông bị ướt, bọt nước dọc theo tóc mái nhỏ giọt xuống. Thấy cách đó không xa là khuôn mặt tức đen của Phương Việt, tất cả mọi chuyện như kéo về bộ não, hắn nhớ laik.
    Đúng rồi, là Phương Việt kéo hắn đến góc, ép hỏi hắn cha mẹ Ngô Giang ở đâu. Hắn không thể nhịn được tên ngậm máu phun người này mà cho anh ta một cái tát, lại không ngờ rằng đối phương ra tay tàn nhẫn như vậy, nhẫn tâm tung một quyền đánh ngất mình.
    Mà nhìn tình huống hiện tại, có lẽ là gọi cả tên tiểu tam kia tới, muốn ra oai phủ đầu mình.
    Trần Cảnh Tông cười lạnh, giật giật thân mình, lại phát hiện thân thể không nghe theo sai sử. Cúi đầu vừa thấy, người đã bị trói gô, chặt đến cơ hồ làm người thở không nổi.
    Kinh ngạc thoáng hiện trong mắt, trong lòng hắn lạnh lẽo càng sâu. Vậy cũng tốt, hai bên đều xé rách da mặt, đỡ phải nhìn anh ta làm bộ dáng vô tội.
    “Ha. Đây là muốn gì, giam người phi pháp?”
    “Chỉ cần cậu trả lời vấn đề, lập tức thả cậu đi.”
    “Vấn đề gì mà phải trói người như vậy?” ánh mắt Trần Cảnh Tông lập loè, “Phương Việt, tôi đã sớm biết cách làm người của anh, cho nên không ngoài ý muốn. Bất quá đây chính là trong doanh trại, tuy rằng không biết anh trở về bằng cách nào, nhưng đây là loại hành vi phạm tội, cũng đủ để anh chết hơn một ngàn trăm vạn lần. Anh cho rằng lần sau chỉ cần đơn giản đuổi đi như vậy sao?”
    Phương Việt cũng không tính toán ở lâu trong doanh trại, bởi vậy lời này không mang đến bất cứ tác dụng uy hiếp nào. Chỉ lặp lại một vấn đề: “ Cha mẹ Ngô Giang ở đâu?”
    Trần Cảnh Tông rũ đôi mắt, khóe miệng gợi lên một nụ cười trào phúng. Việc đã đến nước này, chẳng lẽ còn cho rằng hắn sẽ nói ra chân tướng sao.
    “Đã chết.”
    Lòng Phương Việt trầm xuống: “Cái gì?”
    “Không phải anh nói tôi tâm địa bò cạp độc sao, tôi đuổi họ đi rồi đấy, sao. Ta đây chỉ có thể làm như amh mong muốn a.” Trần Cảnh Tông cười đến thiên chân.
    Nghe vậy, đầu Phương Việt vang lên tiếng ong ong tác hưởng, tia hy vọng trong lòng cuối cùng trở nên xa vời. Khó có thể tin mà lui ra phía sau vài bước, phía sau lưng “cộc” một tiếng đụng phải cửa. Anh nghiêng đầu nhìn thoáng qua cửa phòng, xoay người đẩy nó xông ra ngoài.
    Trần Cảnh Tông thấy thân hình Phương Việt biến mất trong màn đen, nhớ tới khuôn mặt kia lộ ra biểu cảm kia, hắn liền cảm thấy vui sướng lại buồn cười. Tiếng cười nho nhỏ cứ thế cất vang trong căn phòng, ngay cả cảm giác bị trói đau cũng như biến mất.
    Xem kia, xem sắc mặt tên giả nhân giả nghĩa kia. Dù gì cũng chỉ là cha mẹ bạn tốt, có cần khẩn trương như vậy? Chỉ bởi vì lòng hư vinh đó thôi. Bởi vì không thể bảo vệ tốt bọn họ, cho nên hổ thẹn với phó thác của bạn. Căn bản không phải lo lắng cho đôi vợ chồng kia.
    Trước cũng vậy, khi hắn hôn mê ở bệnh viện sống chết không rõ, anh ta còn ít khi đến thăm hắn, xem hắn thế nào, lúc chia tay thì mới dây dưa không thôi, ở bệnh viện đại náo đại nháo. Nói là luyến tiếc nhau, không bằng nói là sĩ diện còn thỏa đáng hơn. Bởi vì bị ‘đá’, cảm giác rất mất mặt.
    Hắn cười đến phát run cả người, tựa như muốn đem toàn bộ uất hận của đời trước một lần xả toàn bộ —— đột nhiên trên mặt tê rần, tiếng cười đột nhiên im bặt.
    Bạch Phong dẫm lên mặt Trần Cảnh Tông, mặt vô biểu cảm: “Ồn muốn chết.” Cậu ta cọ cọ đế giày trên mặt, sau đó cúi người xuống, đối mặt với khuôn mặt của ai kia, “Đừng nóng vội, kế tiếp đến lượt hai ta chơi.”
    Phương Việt nhanh đến cổng doanh trại, mới ý thức được với thân phận hiện tại cũng không thể đi ra ngoài, hơn nữa vũ khí cũng bị tịch thu. Liền dừng bước chân, do dự một chút, thay đổi phương hướng khác.
    Trời cũng đã muộn, cả khu nhà đều tắt điện, chỉ còn thừa lại ô cửa sổ lầu hai đang phát sáng —— là văn phòng Lộ Tiếu.
    Phương Việt bò lên trên, không thèm gõ trực tiếp đẩy cửa phòng. Lộ Tiếu đang làm việc thì hoảng sợ, thấy rõ người tới thì hỏi: “Làm sao vậy? Chuyện gì gấp như vậy?”
    “Tôi cần vũ khí, sau đó đi ra ngoài.” Phương Việt vội vàng đi vào, đi thẳng vào vấn đề, “Anh có biện pháp không.”
    Lộ Tiếu nắm quyền hành cũng không lớn bao nhiêu, hạ bút: “Xảy ra chuyện gì?”
    “Cha mẹ Ngô Giang…… Người tôi muốn tìm bị đuổi ra ra khỏi doanh trại, tôi phải đi tìm bọn họ.”
    Lộ Tiếu nghe vậy, chau mày: “Chuyện khi nào?”
    “Tôi không rõ lắm, Trần……” Phương Việt nuốt lại lời muốn nói, “Đại khái là chuyện trong hai ngày nay.”
    Lộ Tiếu hơi suy tư, lắc đầu: “Không đúng.”
    Phương Việt ngẩn ra: “Cái gì?”
    “Mỗi ngày số người xuất nhập, thủ vệ đều sẽ báo cáo cho tôi. Mấy ngày này cơ bản chỉ có vào chứ không ra, mà cậu là người thứ nhất bị đuổi.”
    “Ý của anh là……” ánh mắt Phương Việt sáng lên.
    “Đôi vợ chồng mà cậu tìm, hẳn là còn ở trong doanh trại.”
    Ánh sáng ngọn nến mỏng manh tràn ngập khắp nhà, lửa lay động, lúc sáng lúc tối.
    Trần Cảnh Rông khó thở, cảm giác nhân cách mình đã chịu vũ nhục. Hắn chưa từng trêu chọc người này, cũng không biết vì sao đối phương lại thù hắn như vậy. Chẳng lẽ là bởi vì hắn cùng từng là người yêu của Phương Việt, vì ghen ghét? Nêu thật là vậy, đúng là kẻ tôn vinh và yêu một cách mù quáng.
    “Tôi thừa nhận, tôi và Phương Việt từng yêu nhau.” Trần Cảnh Tông nhàn nhạt nói, “Nhưng hai chúng tôi sớm đã ân đoạn nghĩa tuyệt, cậu không cần lo lắng việc tôi sẽ cướp anh ta đi.”
    Bạch Phong nghe xong lời này, lại một chân đá qua. Thái Dương Trần Cảnh Tông đã chịu đòn nghiêm trọng, trọng tâm không vững, thân thể không chịu khống chế mà ngã xuống. Mắt hắn biến thành màu đen, chỉ cảm thấy thế giới đều trở nên mơ hồ, đầu như sắp vỡ.
    Trần Cảnh Tông cắn răng, chịu đựng đau nhức. Yên lặng thêm người này vào danh sách báo thù.
    “Anh thật là có bản lĩnh, mỗi một câu đều làm người ta giận điên.” Bạch Phong tán thưởng, “Trong óc tất cả đều là cứt chó sao.”
    Trần Cảnh Tông lần đầu tiên bị người khác mắng trắng trợn táo bạo như thế, tức giận đến phát run cả người.
    “Được rồi.” Bạch Phong ngồi xổm xuống, nắm lấy nhúm tóc Trần Cảnh Tông, “Tôi có chuyện khác hỏi anh.” Cậu dùng ngón cái ấn lên mắt Trần Cảnh Tông, dùng sức, làm cho đối phương phát ra tiếng kêu đau thảm thiết.
    “A, xem ra có tri giác.” Bạch Phong cười, “Như vậy trở lại chính đề.”
    “Miệng vết thương của anh, làmao khỏi hẳn?”
    Vết thương Trần Cảnh Tông chồng chất, thể xác và tinh thần đều mệt, hận không thể đem trước mắt người bầm thây vạn đoạn, căn bản không thể cho đối phương sắc mặt tốt, càng miễn bàn nói ra chân tướng.
    “Không biết.”
    “Không biết?” Bạch Phong trực tiếp đè lên ót người này, rồi hung hăng ép trên mặt đất.
    Trần Cảnh Tông “bốp” một tiếng hôn đất, ăn một miệng hôi. Mắt hắn như nổ âo, còn chưa kịp thở, đã lại bị xách lên. Mũi nóng lên, máu loãng ào ạt chảy ra.
    “Nhớ ra rồi sao.” Bạch Phong hỏi.
    “……”
    Thấy đối phương như vịt chết không sợ nước sôi, đánh chết cũng không mở miệng, Bạch Phong quyết định sẽ giúp hắn một phen: “Nếu ngươi không muốn nói, chúng ta đổi phương pháp.”
    Trần Cảnh Tông trừng đôi mắt, lại thấy kẻ điên này rút ra một cây dao. Lưỡi dao vừa qua mài giũa, sắc bén vô cùng, thân đao hiện ra sau ánh nến, giống như nhiễm một mạt huyết sắc.
    Tâm hắn chợt thấy không ổn, ngữ khí run rẩy: “Cậu, cậu muốn làm gì?”
    “Chỉ là làm thí nghiệm.” Bạch Phong đỡ lấy bả vai hắn, nhắc nhở, “Đừng lộn xộn, tay tôi rạch nhầm là xong đấy.”
    Trần Cảnh Tông sợ hãi nhìn mũi đao càng ngày càng gần, đồng tử co rút lại vì lo lắng, sợ hãi. Nhìn lại tên điên này, sắc mặt cậu ta không thay đổi, tựa hồ chỉ là cảm thấy hứng thú đùa bỡn món đồ chơi.
    Kẻ điên.
    Hắn lúc này mới hậu tri hậu giác ý thức đến, mình chọc phải kẻ không nên dây vào: “Không, đừng……” Hắn bắt đầu giãy giụa.
    Bạch Phong mắt điếc tai ngơ, tay cầm duệ khí nhắm ngay đôi mắt đâm tới. Trần Cảnh Tông không dám nhìn, gắt gao nhắm hai mắt trốn tránh hiện thực.
    “Cạch ——”
    Dao nhỏ đâm thật sâu lâm vào vách tường, Bạch Phong buông tay, thân đao “Lạch cạch” một tiếng rơi xuống mặt đất. Cậu nhìn thoáng qua dây thừng trống rỗng trong tay, người con trai vốn bị trói bỗng không còn ở đây.
    Trần Cảnh Tông biến mất.

    Chương 36

    “Phía trước xảy ra chuyện gì vậy?”
    Phương Việt theo đúng sự thật báo lại cho Lộ Tiếu về việc bị người ở phòng tìm người lừa.
    Trong ấn tượng của y, người làm việc ở kia tuy rằng yêu tiền, nhưng tham sống sợ chết, không thể đi làm loại hành vi như vậy. Trừ phi là do người quyền thế mệnh lệnh, nếu không một khi bại lộ rất có thể sẽ bị đuổi ra doanh trại, căn bản không hề tốt đẹp gì.
    Phương Việt thấy Lộ Tiếu nghi vấn, trầm mặc một lát, trả lời: “Tôi cho rằng là Trần Cảnh Tông.”
    Lộ Tiếu kinh ngạc nhướng mày. Y kỳ thật có ấn tượng không tồi với Trần Cảnh Tông, làm người khiêm tốn, luôn giúp đỡ mọi người. Mặc dù có lúc phải vướng phải chuyện tình yêu vụn vặt, nhưng dù sao cũng là người đáng kết giao.
    Người như vậy sao có thể đi hãm hại bạn bè? Nhưng nếu đều là thật sự, lại nhớ tới chuyện trước đó đối phương trăm phương nghìn kế ngăn cản mình đi cứu Phương Việt, Lộ Tiếu không khỏi cảm thấy người nọ tâm cơ sâu không lường được, không chỉ đơn giản như vậy.
    “Hắn vì gì mà làm như vậy.”
    “Ai biết được.” Phương Việt nhún nhún vai, “Từ sau khi bị tai nạn tỉnh lại, tôi càng ngày càng không hiểu được hắn suy nghĩ gì.”
    Hai người lại hàn huyên trong chốc lát. Nói xong, Phương Việt đứng lên chuẩn bị từ biệt, muốn mau chóng trở về hỏi Trần Cảnh Tông, lại bị Lộ Tiếu gọi lại.
    “Ngày mai cùng tôi đi một chuyến đến phòng tìm người.” Lộ Tiếu dừng một chút, “Hỏi mọi chuyện rõ ràng.” Nếu hết thảy là thật, người làm ở đó cần chịu hình phạt.
    “Ừm.” Phương Việt gật đầu, rốt cuộc không hỏi nên xử lý Trần Cảnh Tông thế nào. Anh cũng không muốn làm to chuyện, hơn nữa hiện giờ biết được cha mẹ Ngô Giang không có việc gì, cũng không còn cảm thấy giận người kia nữa.
    Anh chỉ cảm thấy khó hiểu. Mình đến tột cùng đã làm gì lại có thể làm người yêu cũ căm ghét như thế, hận không thể giết anh chết. Nhưng cho dù lại lại mọi hồi ức, cũng tìm không ra lý do gì để xin lỗi Trần Cảnh Tông.
    Xem nào, nghĩ nhiều cũng vô dụng, trở về hãy hỏi sau.
    Nhưng đến khi trở lại phòng, bên trong chỉ còn mình Bạch Phong. Phương Việt xác nhận không phải mình nhìn nhầm, trong phòng chỉ còn lại một người: “Cậu thả hắn?”
    Bạch Phong vứt dây thừng trong tay qua: “Hắn vừa ngồi đây, đột nhiên biến mất.”
    “Đừng nói giỡn.”
    Bạch Phong liếc mắt nhìn anh một cái, không nói gì.
    Phương Việt đương nhiên biết Bạch Phong không nói giỡn, cậu ta không có loại thiên phú này. Chỉ là lời này quá mức quái đản, một người sống, sao có thể đột nhiên tiêu thất. Cho tới nay anh chỉ thấy có mình Bạch Phong là có năng lực quái dị kia, có thể đó là do bản thân Bạch Phong.
    “Trần Cảnh Tông cũng có dị năng? Giống cậu?”
    “Không giống.” Bạch Phong đá đá vách tường, “Hắn tựa hồ đi vào một không gian khác.”
    Trần Cảnh Tông đến không gian, liền vội vàng lăn đi dùng nước suối rửa sạch miệng vết thương. Theo từng làn nước chảy qua các miệng vết thương, da thịt lại một lần trở nên tinh tế bóng loáng, vô cùng mịn màng.
    Hắn vốc một vốc nước thanh tuyền vào miệng, mệt nhọc và đau đớn nháy mắt biến mất, toàn bộ thân mình đều thoải mái hẳn lên. Nhưng tâm tình Trần Cảnh Tông cũng không chuyển biến tốt đẹp. Hắn cúi đầu nhìn ảnh ngược thanh tú trên mặt nước, không cam lòng nhấp nhấp môi.
    Bại trận, nhục nhã.
    Từ lúc sống lại cho tới nay, đây vẫn là lần đầu tiên khắc sâu thể vị đến tận tâm can như cậy. Tên Bạch Phong kia căn bản là kẻ điên, không thể lấy thái độ bình thường để đối phó. Có người bình thường nào lại trực tiếp cầm đao chọc đôi mắt người khác?
    Nếu không phải mình thoát được, vậy thì con mắt kia cũng phế rồi. Lại xui xẻo một chút, nếu thân đao trực tiếp bổ vào đại não, chỉ sợ sẽ chết trong tích tắc, lặc đào tẩu cũng không có.
    Cũng bởi vậy, hắn bất đắc dĩ bại lộ sự tồn tại của không gian. Nếu kẻ điên đó nói cho Phương Việt, Phương Việt lại nói cho những người khác…… Hậu quả không dám tưởng tượng. Chắc chắn sẽ có những kẻ tiểu nhân mơ ước đoạt lấy lực lượng trong mơ này.
    Có lẽ thời gian gần đây nên chỉ trốn trong không gian, không thể tùy tiện đi ra ngoài.
    Hôm sau, ánh sáng buổi sớm hé ra chiếu qua cửa sổ, chiếu lên nền xi măng xám xịt trên mặt đất. Phương Việt tỉnh lại, phát hiện Bạch Phong đã rời đi, mà Trần Cảnh Tông cuối cùng cũng không xuất hiện.
    Manh mối cha mẹ Ngô Giang hoàn toàn bị chặt đứt. Phòng tìm người vẫn ở địa chỉ cũ, không biết Lộ Tiếu có biện pháp gì không.
    Ban ngày trên đường phố có rất nhiều người đi đường, Phương Việt vốn đang có điểm lo lắng sẽ bị nhận ra mặt, sau lại phát hiện những tuần tra viên căn bản không nhớ anh. Vào văn phòng, Lộ Tiếu đã sớm chờ, hai người gặp nhau rồi sau lập tức đi đến phòng tìm người.
    Dọc đường đi, không ít người đều nhường đường cho họ, tuần tra viên càng khoa trương hơn là dừng bước hành lễ, đủ để nhìn ra được thân phận của Lộ Tiếu ở đây
    Phương Việt còn thấy tuần tra viên từng nói những lời nói thô lỗ với thái độ kiêu ngạo, hiện tại có một đại nhân vật xuất hiện, giống như con mèo nhỏ bị áp chế mà cung cung kính kính, không khỏi cảm thấy hình ảnh tương phản này thật đúng là thú vị.
    “Ngày hôm qua nghe nói cậu bị đuổi đi, vốn định đi cứu cậu.” Lộ Tiếu đi ở bên cạnh, “Sau đó cậu trở về bằng cách nào?”
    Phương Việt thuận miệng đáp: “Bạch Phong đưa tôi vào.”
    “Là người bạn kia của cậu?” Lộ Tiếu có chút tò mò. Vị thiếu niên thoạt nhìn không đơn giản, nhưng làm như thế nào có thể dẫn được người trở về khi đối diện với bao trọng binh, lại không bị người phát hiện? Cửa doanh trại thẩm tra cực kỳ nghiêm khắc, nếu có dị thường, thủ hạ không thể không báo cáo y.
    Phương Việt có lẽ là nhìn ra Lộ Tiếu nghi hoặc, chủ động trả lời: “Cậu ta không phải người bình thường, đương như có siêu năng lực.”
    “Chuyện này không buồn cười đâu.” Lộ Tiếu nhíu mày.
    “Lừa anh làm gì, nhưng việc này đích xác khó tin.”
    Lộ Tiếu hồi tưởng tôus hôm qua Mã Kha mang thuốc đến, có chút bán tín bán nghi. Trong mạt thế này, y tuyệt đối sẽ cho rằng đây chỉ là thuốc kích thích. Nhưng khi cô ta uống thì đôi mắt biến hồng, hơn nữa còn bẻ gãy góc bàn —— thuốc kích thích bình thường không có uy lực lớn như vậy.
    Cho nên, nếu vị tiến sĩ nghiên cứu có thể vượt mức quy định một ít —— đánh thức năng lực nhân thể ngang bằng với siêu năng lực thực sự, tựa hồ cũng không phải không có khả năng.
    “Người kia có quan hệ gì với Dương tiến sĩ?” Lộ Tiếu thử nói.
    “Ai? Không quen biết.”
    Vẻ mặt Phương Việt mê mang, lộ tiếu xác nhận anh không nói dối. Hoặc là Bạch Phong có điều dấu diếm, hoặc là người nọ đích xác có quan hệ với tiến sĩ Dương.
    Trong khi nói chuyện, hai người tới phòng tìm người. Cử phòng tìm người luôn rộng mở, bên trong vẫn là tên ria mép kia.
    Nhìn thấy Phương Việt vốn đã bị đuổi ra, ria mép đầu tiên là sửng sốt, miệng tính hét lên chuẩn bị gọi tuần tra viên đến. Nhưng thấy rõ người phía sau, một bụng tức giận vội nuốt trở vào, nở nụ cười đi ra nghênh đón Lộ Tiếu.
    “Ồ, hôm nay trời thật đẹp nha, ngài sao lại tới vậy?”
    Lộ Tiếu còn chưa nói lời nào, Phương Việt trước một bước kéo cổ áo ria mép: “Ông nói đi.”
    Trong lòng ria mép biết không ổn, hai chân phát run, miễn cưỡng duy trì nụ cười trên mặt: “Ai da, ngài đây là làm gì vậy, có chuyện gì từ từ nói.”
    “Từ từ nói ư, ông không phải nói không quen biết tôi à?” Phương Việt trừng gã, “Hiện tại nhớ ra rồi sao, hả!?”
    “Phương Việt.” Lộ Tiếu không tán đồng nhíu mày.
    Phương Việt nghe vậy sách một tiếng, không nhanh không chậm đẩy ria mép ra, thối lui sang một bên.
    Ria mép còn không kịp thở, lại nghe vị đại nhân kia không mang theo cảm tình nói một câu: “Thẳng thắn thì khoan hồng, kháng cự thì nghiêm xử.”
    Gã đây là chiêu ai chọc ai vậy, sao người như vậy lại đến tìm gã.
    Vô luận là Trần Cảnh Tông hay là Lộ Tiếu, ở trong doanh trại đều có địa vị cao. Bất quá nếu so sánh, mọi người đều cho rằng Trần Cảnh Tông là cấp dưới của Lộ Tiếu nên càng coi trọng người đứng trên.
    Ria mép cũng không thể ngoại lệ. Đây tương đương với phó bộ và bộ trưởng, cho nên gã không có chút nào giãy giụa, vội không ngừng báo cáo toàn bộ chân tướng, lấy thêm lý do là thân bất do kỷ, không dám cãi lời thượng cấp, cường điệu nhuộm đẫm tội trạng của Trần Cảnh Tông, nói hắn ngang ngược, vô lý.
    Trước đó Phương Việt còn hoài nghi, cho đến khi lời khai được chứng thực. Anh không thể không tin, hết thảy đều do quỷ quyệt của người kia. Kẻ có nguyên nhân để làm nhất…… Trừ Trần Cảnh Tông ra, không ai kjacs.
    Ria mép càng nói càng chột dạ, đột nhiên nhớ tới một thứ, chạy nhanh lấy ra để vãn hồi hảo cảm.
    “Cái này…… Người cậu tìm muốn chuyển nhà, cho nên sáng nay đã đến nơi đăng ký để đăng ký địa chỉ mới.” Gã rút ra từ trong tấm kẹp một tờ giấy lam, “Trước sau không kém nửa giờ. Cậu nhìn xem, nếu đến sớm là có thể gặp đó.”
    Phương Việt đoạt lấy tờ giấy, muốn xác nhận lại tin tức, nâng mí mắt: “Ông còn muốn gạt tôi……”
    Ria mép như sắp khóc: “Sao có thể a.” Lộ Tuếu ở đây, gã sao còn dám gạt người. Vì để anh tin tưởng, vội vươn hai ngón tay thề, “Nếu tôi lại gạt người, thì, thì nguyền rủa tôi đoạn tử tuyệt tôn, không chết tử tế được!”
    Nhưng mà Phương Việt căn bản không nghe lời gac nói, ném tờ giấy liền đi ra ngoài, Lộ Tiếu cũng rời đi. Ria mép khó khăn tiễn đi hai tôn đại thần, lại không nhận trừng phạt gì, vừa định mừng thầm một phen, lại nghe Lộ Tiếu ném một câu: “Ông bị cách chức. Thu xọn một chút, buổi chiều sẽ có người tới thế ông.”
    Mặt ria mép kịch biến, đứng cũng không vững, đặt mông ngã ngồi trên mặt đất —— mẹ ơi, công việc tốt vậy cứ thế mà mất. Chẳng lẽ về sau phải giống những người khác đi ra bên ngoài tìm vật tư?
    Từ nghèo thành giàu thì khó, từ giàu về nghèo lại dễ. Hạ sai một nước cờ liền chịu loại đãi ngộ này? Trời biết gã vì được làm công việc này mà được tặng bao nhiêu đồ, dâng hiến bao nhiêu nụ cười của mình, thế nhưng tất cả đều ngâm nước nóng?
    Sau khi hai người tời phòng tìm người thì đường ai nấy đi. Phương Việt đi tìm cha mẹ Ngô Giang, Lộ Tiếu thì trở về văn phòng, y còn rất nhiều công việc.
    Đối với chuyện đôi vợ chồng kia k ở lều, mà là ở căn phòng được thuê. Trang hoàng tương tự phòng Phương Việt, chỉ là cách nhau khá xa.
    Phương Việt đứng ở ngoài cửa, bỗng nhiên cảm thấy có chút khẩn trương, giơ lên tay lại chậm chạp không dám gõ cửa. Anh bắt đầu nghĩ xem mình nên nói gì, rốt cuộc cổ đủ dũng khí, dùng sức giơ tay —— nhẹ nhàng gõ hai tiếng.
    Trái tym anh bang bang thẳng nhảy, đợi trong chốc lát, nhưng không ai mở cửa.
    “Cốc cốc.” Lần này gõ lớn một chút.
    Không ai đáp lại.
    “Cốc cốc!”
    Phương Việt lại gõ vài tiếng, vẫn không ai mở cửa, lại đưa tới hàng xóm cách vách mở cửa mắng: “Gõ cái rắm a! Bọn họ sớm đã ra ngoài, chờ buổi tối mới về!”
    Phương Việt sửng sốt: “Bọn họ đi đâu?”
    “Quỷ biết.” Hàng xóm tức giận mắng một câu, căm giận đóng sầm cửa.
    “……”
    Phương Việt trực tiếp ở ngoài cửa ngồi xuống, chuẩn bị chờ bọn hoi trở về.
    Trpng doanh trại an toàn.
    Mí mắt Lý Khiên bị ánh sáng đâm vào sinh đau. Gã giật giật tròng mắt, hơi hơi mở nửa đôi mắt, đập vào là một mảng hôi ám. Eo gã đau, dưới thân là do bị người đá, vuốt cái ót ngồi dậy, có phần phản ứng không kịp.
    Bên ngoài? Gã thế nào lại ngủ ở chỗ này?
    Ngây người một hồi lâu, ký ức đêm qua dần hiện ra. Lý Khiêm chỉ nhớ rõ mình bị Phương Việt đánh lén, một cú đã liền ngã xuống đất bất tỉnh nhân sự. Nhưng nhìn quanh bốn phía, lại không có một bóng người, chỉ còn một mặt tường đá xanh rêu lạnh như băng, cùng với mắt to đối mắt nhỏ.
    “Cảnh Tông!” Trong lòng Lý Khiêm nhảy dựng, dồn dập đứng lên, lại không cẩn thận khẽ động vào miệng vết thương, không khỏi phát ra tiếng rên rỉ, “Tê ——”
    Cảnh Tông không thể để gã ở nơi. Nếu hiện tại không ở, khẳng định là bị Phương Việt trói đi rồi. Đáng giận, thật là uất ức! Gã thế nào lại hôn mê lâu như vậy. Cảnh Tông bị người nọ mang đi hiện tại không chừng tội nghiệp bao nhiêu, gã phải nhanh chạy đến cứu người.
    Lý Khiêm rời khỏi góc, xuyên qua đường phố, lui đến nơi nhiều người qua lại. Đột nhiên, gã ngừng bước chân, ý thức được một chuyện nghiêm trọng.
    Tuy rằng mình sốt ruột cứu người, nhưng căn bản không biết Phương Việt ở chỗ nào, cũng không biết Trần Cảnh Tông bị mang đi nơi đâu.
    Lý Khiêm ngây ngốc mà đứng lặng giữa dòng người, tiếp theo xoay người quay lại. Gã buồn đầu đi về phía trước, va chạm không ít người cũng không biết, cứ thế đưa tới một trận mắng.
    Tuy rằng không nghĩ tới phải đi nhờ người đàn ông kia, nhưng chuyện hiện giờ cũng không thể chần chừ. Trần Cảnh Tông phúc họa không biết, trước mắt chỉ có bỏ qua mặt mũi, đi cầu người nọ hỗ trợ.
    Lý Khiêm vào văn phòng, đè nén tâm tình nôn nóng nhẹ gõ cửa. Nhưng lại không nghe thây tiếng đáp lại.
    Chẳng lẽ không ở?
    Lý Khiêm do dự một chút, thử vặn cửa. Ngoài dự đoán chính là, then cửa lại bị gac vặn mở, cửa nhẹ nhàng hé ra, bày biện ra trong nhà đơn giản không quá trang hoàng.
    Ngay cả phòng làm việc cũng không khoá, tâm phòng bị biến đâu rồi?
    Lý Khiêm chửi thầm đi vào. Lần trước tới nơi này là mấy ngày trước, bài trí cũng không quá thay đổi.
    Văn phòng Lộ Tiếu bản không có trang sức, chỉ có một đài mộc chiếc bàn công tác. Phía trước bàn là hai cái sô pha đứng đối, giữa là một bàn trà thấp bé.
    Hết thảy như thường, duy nhất bất đồng là trên bàn công tác có một hộp vuông màu bạc. Lý Khiêm lập tức bị thứ đồ kia hấp dẫn lực chú ý, đi qua mở ra vừa thấy, lại phát hiện bên trong là hai bình thủy tinh, trong bình là chất lỏng màu xanh.
    Đây là gì? Bình Canxi?
    Lý Khiêm vì thấy rõ ràng, cầm lấy một lọ cẩn thận xem. Bình ở dưới ánh mặt trời rực rỡ lung linh, lòng bàn tay chiếu ra ánh sáng lam nhàn nhạt.
    “Anh đang làm cái gì.”
    Lý Khiêm cả kinh, theo bản năng cất bình lam vào cổ tay áo, xoay người nhìn lại, lại là Lộ Tiếu. Gã cố ý ngăn tầm nhìn vào hộp, tay trái trộm đưa ra khép lại, cố gắng trấn định: “Anh tiến vào sao lại không có âm thanh như thế?”
    Lộ Tiếu nhíu nhíu mày: “Tôi không nói là không được tuỳ tiện vào phòng sao.”
    Lý Khiêm thấy khuôn mặt đó của y thì bực bội dâng lên, nhưng đang có ý cầu cứu trong người, đành phải phóng thấp tư thái: “Ngại quá, tôi cũng vừa mới tới, là muốn chờ anh trở về.”
    Lộ Tiếu đi vào: “Tìm tôi có chuyện gì.”
    Lý Khiêm nhân cơ hội rời xa hộp: “Cảnh Tông bị tên tiểu tử Phương Việt trói lại, tôi phải đi cứu cậu ấy, cần anh hỗ trợ.”

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công