Nghe nói kiếp trước tôi là tra công – Chương 37-40

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công

    Chương 37

    Sắc trời trở tối, bắt đầu vào đêm. Chút ít ánh sáng cuối cùng bị hoàng hôn nhiễm hồng, một sắc sơn đỏ chói loá.
    Phương Việt lúc đầu lên tinh thần rất cao, thời thời khắc khắc cảnh giác chung quanh. Thế nhưng thời gian trôi qua chậm chạp như thế, mí mắt không nhịn được bắt đầu đánh nhau, đầu rũ như sắp đổ xuống. Trong lúc buồn ngủ, mơ hồ nghe thấy có người gọi anh.
    “Ai, tỉnh tỉnh. Thằng nhóc này?”
    Ai a.
    “Phương Việt?” Người nọ bắt đầu đẩy bả vai anh, “Đừng ngủ chỗ này, sẽ cảm lạnh.”
    Thần trí Phương Việt rốt cuộc thanh minh một chút, trợn mắt, hoảng hốt cảm thấy trước mắt người có chút quen mặt, mày nhảy dựng, kích động bắt lấy tay người nọ: “Ngô Giang?”
    Người nọ ngẩn người, liếc sang nhìn người phụ nữ bên cạnh, khuôn mặt khó hiểu.
    Phương Việt lúc này mới hoàn toàn thấy rõ người trước mặt, cả người trầm xuống. Anh nhận sai…… Người này tuy rằng khá giống Ngô Giang, nhưng rõ ràng già hơn rất nhiều. Huống chi, Ngô Giang đã vì anh mà chết dưới ray zombie, sao có thể tái sinh ở chỗ này.
    Xem ra, bọn họ hẳn chính là cha mẹ Ngô Giang.
    Phương Việt nói lý do đến đây, đội vợ chồng nọ vội kéo anh vào nhà.
    Vừa vào cửa, Phương Việt liền bị khung ảnh trên tường hấp dẫn lực chú ý. Đó là một bức ảnh gia đình, một nhà ba người hoà thuận vui vẻ nhìn vào màn ảnh mỉm cười. Khi đó Ngô Giang còn rất nhỏ, thoạt nhìn chỉ vài tuổi, vui vẻ nhếch môi, lộ ra một hàm răng trắng, một trái một phải nắm tay cha mẹ.
    Người phụ nữ tựa hồ chú ý tới tầm mắt anh, cầm lấy ảnh gia đình, lộ ra nụ cười chua xót: “Lúc ấy đi quá gấp, chỉ vội vàng cầm lấy một bức.” Bà đưa cho Phương Việt, “Cháu muốn xem không?”
    Phương Việt bị nụ cười trên bức ảnh đâm vào ngực sinh đau, anh cứng đờ mà nhận ảnh, chỉ liếc mắt một cái, liền đặt trở về.
    “Cháu nói gửi cho chúng ta tin tức thằng bé.” Người đàn ông có ngữ quan tương tự Ngô Giang hỏi, “Là tin tốt…… hay là tin xấu?”
    Phương Việt há mồm, lại không thể phát ra một âm tiết nào. Những gì mà anh nghĩ cả ngày hôm qua lúc này đều bị ném vào thùng rác, vô luận như thế nào cũng không nhớ lại được gì. Đối mặt với đôi vợ chồng tha thiết chờ đợi con trai trở về, việc nói dối trở nên gian nan.
    Có lẽ là nhìn ra ánh mắt Phương Việt lập loè, người phụ nữ mẫn cảm nhận thấy một tia bất thường: “Là…… Tin tức xấu?”
    “Không đúng, không phải!” Phương Việt vội phủ định. Dù sao anh cũng không phải là tới thông báo thông tin khién người thương tâm, “Ngô Giang cậu ấy không sao, chỉ là trên đường gặp được một cô gái, nói muốn giúp cô về nhà trước, cho nên sẽ về trễ một chút.”
    “Cháu không hảo tâm như vậy, cho nên đi trước, thuận tiện tới báo tiếng bình an.” Miệng Phương Việt lúc này không khác gì súng máy, căn bản không cho hai vợ chồng xen mồm, “Cho nên hai người an tâm, sống thật tốt, chờ cậu ấy tới tìm hai người.”
    Dứt lời, Phương Việt dời tầm mắt qua một bên, căn bản không dám nhìn hai người, sợ bị nhìn ra sơ hở. Nhưng thật lâu, cũng không nghe bọn họ mở miệng, trong lòng nôn nóng. Quay đầu, lại thấy người đàn ông rũ mi trầm tư, người phụ nữ che miệng, nước mắt rơi như mưa.
    Phương Việt có chút luống cuống: “Cô khóc cái gì, Ngô Giang thật không sao mà!” Nói xong câu này, trái tym anh như bị một chiếc búa đập mạnh vào.
    “Không phải…… cô……” Người phụ nữ cầm tay Phương Việt, “Nhiều ngày như vậy, cô rất nhớ nó……” Câu đuôi bị tiếng nghẹn ngào bao phủ, bà đã khóc không thành tiếng.
    Người đàn ông nhẹ nhàng ôm bả vai vợ, không cho người khác thấy khuôn mặt của bà, quay lại nói với Phương Việt: “Xin lỗi, bà ấy có chút mệt…… Cám ơn cháu đã nói cho chúng ta biết.”
    Phương Việt sửng sốt: “Không,” anh gục đầu xuống, trong lòng hụt hẫng, “Không có gì.” Anh hiểu những gì mình nói đều là nói dối, Ngô Giang không thể về tìm bọn họ nữa. Nhưng, so với việc đối mặt hiện thực tàn khốc mà phải chịu tra tấn, chi bằng sống ở trong căn cứ, vĩnh viễn ôm hy vọng này còn tốt hơn.
    Lúc trở về bước chân thật nặng, đêm nay ngay cả ánh trăng cũng không có, tối tăm như tảng đá đè nặng vào tâm.
    Rõ ràng đạt thành mục đích, nhưng Phương Việt không biết vì sao không nhẹ nhàng như trong tưởng tượng. Chờ cho đến khi đẩy cửa phòng ra, anh phát hiện ra tâm tình của mình trở nên càng không tốt.
    Trong phòng là một vị khách không mời mà đến, Lý Khiêm ngồi ở đầu giường, thần sắc âm lãnh. Thấy có người vào cửa, lập tức đứng lên, có chút kích động: “Phương Việt! Cảnh Tông ở đâu!?”
    Phương Việt lúc này mới chú ý tới khoá cửa hỏng rồi, trách không được người này có thể vào. Anh thở dài: “Trần Cảnh Tông không ở đây.”
    “Không thể, nhất định là mày bắt cóc cậu ấy rồi!”
    “…… Tao không làm gì hết.” Tâm tình lúc này của Phương Việt thực không tốt, ngay cả lực tức giận cũng không có, anh cố mở miệng giải thích, “Tao thừa nhận, đúng là tao đã dẫn cậu ta về đây. Nhưng mà sau đó chính cậu ta chạy thoát.”
    “Tao còn lâu mới tin loại người kể chuyện ma quỷ gạt người.” Lý Khiêm nghiến răng nghiến lợi, “Tao cảnh cáo mày, mau giao Trần Cảnh Tông ra đây, nếu không tao không cam đoan mình sẽ làm ra chuyện gì đâu.”
    Vì chờ tên này trở về, gã ở chỗ này hao phí gần một ngày, sức kiên nhẫn sớm đã mết hết. Trước nói cho Lộ Tiếu biết, người nọ lại căn bản không tin gã, nói cái gì Phương Việt không thể làm ra chuyện này, năn nỉ ỉ ôi mới giúp mình tra ra địa chỉ. Tuy rằng bị nhắc nhở là Phương Việt có việc ra ngoài, nhưng gã chẳng thể nghĩ tới sẽ chờ lâu như vậy. Vốn tưởng rằng đột nhiên tới chơi là xuất kỳ bất ý, có thể vừa lúc hặp được, ai ngờ trong nhà ngay cả một sợi lông cũng không có.
    Tên này vừa tới doanh trại, theo lý thuyết không biết nhiều chỗ có thể giấu người. Nếu có thể thần không biết quỷ không hay trói Cảnh Tông đi, như vậy chỉ có một khả năng —— đưa Cảnh Tông ra ngoài doanh trại, thậm chí trực tiếp hủy thi diệt tích!
    Ngay khi loại ý tưởng đó xuất hiện, liền không chịu khống chế sinh ra vô hạn sợ hãi cùng phẫn nộ. Lý Khiêm nghĩ, nếu Phương Việt dám chạm vào một sợi lông tơ của Cảnh Tông, gã chẳng sợ tan xương nát thịt cũng muốn kéo tên điên này xuống địa ngục cùng.
    “Nói đi, mày đưa Cảnh Tông đi đâu rồi!” Lý Khiêm tiến lên một bước, hai mắt trừng to.
    Phương Việt bị dây dưa như vậy, có chút không kiên nhẫn, âm không tự giác phóng đại: “Tao cũng muốn hỏi cậu ta đi đâu! Đang ở trước mắt lại đột nhiên biến mất, may không biết cậu ta có loại năng lực này hay sao?”
    “Nói hươu nói vượn!” Lý Khiêm không hiểu, chỉ cảm thấy đối phương đang lừa mình, lửa giận càng sâu, “Em ấy là người thường, nào có năng lực gì. Lời nói dối cũng phải chân thật chút chứ!”
    Phương Việt nhìn phản ứng của gã, không khỏi nhíu mày. Xem ra tên này cái gì cũng không biết. Tuy rằng không biết nguyên nhân, nhưng Trần Cảnh Tông tựa hồ cũng không quá tin tưởng Lý Khiêm, ngay cả năng lực đều dấu diếm. Mệt cái tên điên này vẫn ngốc ngốc ngơ ngơ tin tưởng hắn.
    Nhớ rõ lúc trước anh mới cùng Trần Cảnh Tông kết giao, Lý Khiêm không khác gì một quả bóng đèn lớn lúc ẩn lúc hiện chọc người điên tiết. Nhưng Trần Cảnh Tông e ngại với đối phương là thanh mai trúc mã, không trực tiếp mở miệng cự tuyệt, kết quả chỉ có anh là giận đen mặt. Hiện giờ đã chia tay Trần Cảnh Tông, Lý Khiêm vẫn dập chân tại chỗ, không khỏi làm người cảm thấy vừa đáng thương lại vừa đáng cười.
    Phương Việt nghĩ, nếu Trần Cảnh Tông xác thật không để lộ ra năng lực này, vậy thốt ra từ miệng anh lại càng khó tin. Trên thực tế, nếu không phải biết Bạch Phong không bao giờ gạt người, lại chính mắt thấy qua dị năng, anh cũng sẽ không tin những lời nói này.
    Nhưng mắt thấy là thật, cũng thật khó để giải thích, đành phải nói: “Tao không lừa mày. Mày đừng lãng phí thời gian với tao nữa, không bằng mau đi tìm manh mối của cậu ta đi.”
    Lý Khiêm sửng sốt. Lòng gã luôn cho rằng Trần Cảnh Tông ở chỗ Phương Việt, cho nên đầu nóng lên vọt tới đây, nhưng không ngờ lại phải trở về. Nhưng mà, nói không chừng chỉ là anh ta này dương đông kích tây, đầu tiên là đuổi mình đi, tiếp theo đổi chỗ trốn, không chừng là Cảnh Tông vẫn ở đâu đó quanh đây.
    “Mày cho rằng tao sẽ tin mày sao. Mày nếu không đưa em ấy……”
    Đang tranh chấp, cửa phòng lảo đảo lắc lư mở ra. Lộ Tiếu đứng ở phía sau cửa, giơ tay đang muốn gõ cửa, lại không nghĩ rằng cửa phòng đang hờ khép, nhẹ nhàng chạm vào liền đẩy ra.
    Hai người trong phòng đều sửng sốt. Lý Khiêm thấy Lộ Tiếu xuất hiện, vội nói: “Tới đúng lúc, tôi rốt cuộc chịu tên điên này. Nó không chịu thừa nhận, còn nói cái gì mà Cảnh Tông tự biến mất, sao có thể!”

    Chương 38

    Lộ Tiếu nghe vậy nao nao, đưa ánh mắt nhìn Phương Việt, tựa như đang chứng thực. Phương Việt nhíu mày: “Là thật sự.”
    “Mày còn dám nói?” Lý Khiêm lại quay đầu mắng, “Mày nghĩ những lời đó có thể lừa gạt ai……”
    Lý Khiêm oán giận xả còn chưa hết, lại bị Lộ Tiếu đánh gãy: “Lý Khiêm, cậu đi về trước.”
    Lý Khiêm không phản ứng, sắc mặt trầm xuống: “Anh muốn che chở tên khốn này?”
    Lộ Tiếu trầm mặc trong chốc lát: “Tôi tin tưởng cậu ấy.”
    Lý Khiêm nghe xong, chỉ cảm thấy giận không thể át. Cảnh Tông tín nhiệm tên đầu gỗ như vậy, không ngờ tới thời khắc mấu chốt —— y lại căn bản không lo lắng cho Cảnh Tông, thậm chí tình nguyện tin tưởng kẻ đầu sỏ gây tội rõ ràng là đang nói dối. Tầm mắt Lý Khiêm lưu chuyển giữa hai người. Lộ Tiếu và Phương Việt đều là mặt vô cảm nhìn, không đoán được cảm xúc, gã lúc này mới là kẻ lạc đàn.
    “Phi, thật là uổng phí Cảnh Tông quan tâm anh!” Lý Khiêm trừng đỏ mắt, đẩy cửa ra, nhanh chạy ra ngoài. Nếu một trong hai đều thờ ơ với Cảnh Tông, vậy để gã tự đi tìm. Chẳng sợ lật tung cả cái doanh trại này, cũng nhất định phải cứu Trần Cảnh Tông ra.
    Chờ anh, Cảnh Tông!
    Trong phòng, ánh nến vàng lờ mờ chiếu lên hai thân ảnh, hắc ảnh trầm mặc không nói. Lộ Tiếu dẫn đầu mở miệng: “Việc Trần Cảnh Tông biến mất, hãy kể kỹ càng tỉ mỉ cho tôi nghe một chút.”
    Phương Việt lắc đầu: “Tôi không tận mắt nhìn thấy, là Bạch Phong nói cho tôi.”
    Bạch Phong? Lại là cậu ta. Lộ Tiếu nhíu mày, giữa mày hiện lên nếp uốn. Mọi công việc y đều hoàn thành, lần này tới kỳ thật là vì muốn dò hỏi dị năng của Bạch Phonh. Lại không nghĩ rằng có thu hoạch ngoài ý muốn, biết được Trần Cảnh Tông cũng có loại năng lực đặc thù này. Nhưng y không rõ Trần Cảnh Tông vì sao phải dấu diếm, nếu như thật có thể tùy thời tùy chỗ hư không tiêu thất, những dị hình căn bản không đáng tạo ra uy hiếp, không biết có thể cứu biết bao nhiêu người.
    Tầm mắt quay quanh phòng băn khoăn một hồi, chỉ thấy một mảnh hỗn độn, đồ đạc quăng tứ tung. Có lẽ là do Lý Khiêm làm. Lộ Tiếu mở miệng: “Vậy Bạch Phong đâu.”
    “Ai biết?” Phương Việt nhún nhún vai, “Có lẽ lại đi đâu chơi, rời đi cũng không nhất định.”
    “Thật à.” Lộ Tiếu xoa cằm, “Vậy chờ cậu ta trở về bảo cậu ta đên gặp tôi, tôi muốn hỏi một chút về chuyện dị năng.”
    Phương Việt sửng sốt: “Tôi nói sao cậu ta nghe.” Dừng một chút, lại nói, “Huống chi, cậu ta không muốn trả lời thì thế nào cũng vô dụng. Tôi cũng hỏi qua rất nhiều chuyện, lại chỉ biết là lai lịch dị năng.”
    “Lai lịch?” Hai mắt Lộ Tiếu sáng rực như lửa.
    “Ha, cậu ta nói là trời sinh.” Phương Việt cười nói, “Anh tin sao.”
    Lộ Tiếu trầm mặc trong chốc lát, cũng chưa nói tin hay không, chỉ nói ngày khác lại đến tìm Bạch Phong, liền rời đi.
    Phương Việt làm lơ căn phòng hỗn độn, chỉ rửa mặt một phen liền bò lên trên giường chuẩn bị ngủ. Nhưng đôi mắt sau khi nhắm lại, khuôn mặt khóc lóc của mẹ Ngô Giang lại hiện lên ở trong đầu.
    Sự áy náy với cha mẹ Ngô Giang và cậu ấy lại càng gia tanqg, như một khối đá nặng đè ở trên ngực thở không nổi. Anh không kìm được mà hồi tưởng ngay cảnh tượng lúc đó, tưởng tượng nếu là mình thành công giữ chặt Ngô Giang, lúc này ba người một nhà họ có phải đã lệ nóng doanh tròng mà đoàn tụ hay không.
    Anh lại nghĩ tới lúc ấy rời nhà Ngô Giang, lúc ấy cha mẹ cậu mới đi không lâu. Nếu không phải là đưa cô gái về nhà, không chậm trễ thời gian, nói không chừng có thể vừa lúc gặp được. Sẽ không gặp zombie ở trên đường cao tốc, sẽ không gặp Long ca, mà anh cũng có thể nhanh về nhà tìm cha mẹ mình.
    Thời gian cứ yhees trôi đi, Phương Việt không ngừng miên man suy nghĩ, thần kinh vẫn luôn ở trong trạng thái hưng phấn, không hề buồn ngủ.
    Đôi mắt anh nhắm chặt, cưỡng bách mình đi vào giấc ngủ, trán chảy đầy mồ hôi nóng. Nhiệt độ tối nay có vẻ cao hơn, cho dù không đắp chăn cũng nhịn không được mồ hôi nóng tẩm ướt quần áo.
    Lúc này, Phương Việt cảm thấy bên cạnh một cổ lạnh lẽo tới gần, anh theo bản năng duỗi tay kéo, trên người đột nhiên trầm xuống. Trợn mắt, lại thấy Bạch Phong đè ở trên người, vẻ mặt không đoán nổi, cánh tay đang mình nắm chặt.
    Bình thường còn không cảm thấy, nhưng hiện tại oi bức như thế , Bạch Phong lại chẳng khác gì một khối băng, Phương Việt nhất thời có điểm luyến tiếc buông ra. Trong lòng khô nóng tựa hồ cũng đang theo đó dần hạ nhiệt độ, khôi phục bình tĩnh.
    Bạch Phong cau mày muốn đứng dậy, Phương Việt tham luyến sự lạnh lẽo, thế nhưng ma xui quỷ khiến lại bắt lấy người cậu ta không cho động đậy: “Trên người của cậu sao lại lạnh như băng vậy.”
    “…… Anh nóng lắm à?”
    “Ừ.” Đầu Phương Việt như thanh tỉnh một chút, bỗng nhiên ý thức được mình làm như vậy có chút không thích hợp, ngượng ngùng buông tay, “Xin lỗi.”
    Bạch Phong không nói gì, trực tiếp đứng dậy, sờ soạng túi, móc ra mấy một hộp nhot ném cho Phương Việt. Phương Việt nhận chúng, phát hiện là một bình chất lỏng có màu lam đựng trong bình thủy tinh: “Đây là……”
    “Thuốc để anh biến cường.” Bạch Phong thuật lại những gì nghe được từ Mã Kha, “Uống nó, sau đó tới đấu một trận.”
    Phương Việt lúc này mới hồi tưởng trước từng đáp ứng Bạch Phong, tức khắc có chút dở khóc dở cười: “Đồ trân quý như vật, có thể dùng đúng lúc được không.” Nhưng Bạch Phong không thèm nói lý, trực tiếp mở cửa đi ra ngoài.
    Muốn đánh ngay bây giờ? Phương Việt lắp bắp kinh hãi, đành phải đi giày. Anh tỉnh cũng không thành vấn đề, dù sao cũng đang không ngủ được.
    Gian ngoài ve kêu ồn ào, không thấy ánh trăng không có đèn đường, Phương Việt thích ứng một hồi lâu mới thấy rõ. Bạch Phong không cho anh thời gian chuẩn bị, vừa ra khỏi cửa liền tấn công. Tuy rằng đối phương ngay từ đầu không vận hết toàn lực, nhưng Phương Việt cũng không hoàn toàn chuẩn bị tốt. Khó khăn lắm tránh thoát mấy cú đánh, vẫn là không cẩn thận bị thương, cánh tay bị cắt một vết dài.
    Đấu thôi mà cầm dao chi hả???
    Phương Việt nắm tay thật chặt, bình thuỷ tinh trong người cũng bị ảnh hướng bởi thân nhiệt anh. Anh không nghi ngờ cậu, mở nắp bình uống một hơi cạn sạch.
    Mang theo chất lỏng lạnh lẽo chảy qua yết hầu, một vị bạc hà tràn đầy khoang miệng, ngay cả yết hầu cũng theo đó lạnh cả người. Ngay sau đó, cảm giác lạnh lẽo rất nhanh chuyển hóa thành khô nóng, mỗi một tế bào trong thân thể đều đang la hét, đều đang sôi trào.
    Phương Việt sợ hãi mà chớp chớp mắt, chỉ cảm thấy tầm thật trống trải, lập tức trở nên rõ ràng, giống như là phim truyền hình đang được tua chậm, mọi động tác của Bạch Phong đều có thể nắm bắt. Sức lực cũng biến cường gấp đôi. Anh cảm giác mình không có gì làm không được, có thể dễ dàng bóp nát bất luận xương cốt dị hình nào.
    Loại thuốc này đối với cường giả mà nói thì tác dụng quá lớn. Giả như người thường lực lượng là 10, cho dù tăng gấp đôi cũng mới 20. Nhưng nếu lực lượng cơ sở là 50, tăng lên theo cấp số bội có thể hơn 100. Rất rõ ràng, Phương Việt chính là người đang ở trong trạng thái. Anh dễ dàng hóa giải công kích, cũng thành công xoá sạch mọi vũ khí trong tay đối phương.
    Đôi mắt Phương Việt thiêu đến đỏ bừng, như mãnh thú thị huyết, nửa híp mắt giằng co cùng con mồi trước mặt.
    Bạch Phong liếm liếm môi, tán thưởng: “Giỏi quá.” Phương Việt còn không kịp khiêm tốn đáp lại, lại nghe người nọ hạ giọng, trong cổ họng truyền ra tiếng cười áp lực, “Tôi muốn đánh thật, chúc may mắn.”
    Bóng đêm càng đặc, tới bây giờ, ngay cả tuần tra viên trực ban cũng có chút uể oải, chỉ có ngoại vật ngoài thiết võng là không biết mệt mỏi.
    Lý Khiêm chạy như bay ở trong bóng đêm. Gã đến nhà Cảnh Tông, lại không tìm được người. Ngay cả ổ chăn cũng một mảnh lạnh băng, tựa hồ thật lâu không có chủ nhân dùng qua. Gã trong lòng âm thầm quyết định, nếu trong daonh trại tìm không thấy người, liền đi ra ngoài doanh trại tìm. Chẳng sợ vứt bỏ cái sinh mệnh này, cũng phải đưa được Cảnh Tông trở về.
    Qua tầng nhà quản lý, Lý Khiêm cũng gõ cửa định dò hỏi xưm có từng thấy Cảnh Tông hay không, nhưng đợi nửa ngày cũng không ai mở cửa.
    Chẳng lẽ không ai ở? Sao có thể, loại này tương đối rẻ mà hoàn cảnh lại tốt hơn so với ở lều, hẳn là sớm bị đoạt rồi mới đúng.
    Tym Lý Khiêm đập nhanh hơn, nơi này khả nghi như thế, nói không chừng chính là nơi giam giữ Cảnh Tông. Gã thử thăm dò sờ tay lên, mở nhẹ cửa, ngoài dự đoán chính là cửa cũng không bị khóa lại, mở cửa dễ như trở bàn tay. Đẩy cửa vào, trong phòng một mảnh đen tối, sườn phòng nhỏ lại ẩn ẩn lộ ra ánh sáng, còn có thể mơ hồ nghe thấy âm thạn nói chuyện.
    Không phải Cảnh Tông? Gã không dám xác định, thật cẩn thận tới gần, dán lỗ tai ở cạnh cửa. Nơi này, thanh âm nói chuyện trong phòng lại càng rõ ràng.
    “Đều chuẩn bị tốt, chờ ngày mai là co thể hành động.” Thanh âm của một người trẻ nói.
    “Được, được!” Lúc này là tiếng của một lãi giả, thanh âm kích động có chút run rẩy, “Rốt cuộc có thể khiến những tên tham quan ô uế đó nếm chút khổ sở vì đã coi chúng ta như lũ súc sinh cầu bao nuôi.”
    Một người trả lời: “Liền tính là súc sinh, bị bức nóng nảy cũng sẽ cắn người.”
    Súc sinh? Tham quan ô lại? Hành động?
    Lý Khiêm nghe lời này có chút không thích hợp, trực giác báo rằng hẳn là nên nhanh chóng rời đi, không nên dính dáng đến chuyện phiền toái này, nhưng câu nôi tiếp theo lại khiến bước chân gã dừng lại.
    “Bom ở khu nhà quản lý thế nào rồi.”
    Có, bom?
    “Còn đang được mang vào! Tôi sớm đã không quen nhìn những tên tuần tra viên, cáo mượn oai hùm, cầm súng trên tay hù doạ người khác!”
    “Không sao, chuẩn bị sao cũng đều được. Chúng ta chuẩn bị lâu như vậy, còn không phải là vì ngày này?.”
    Lý Khiêm run rẩy, không tự chủ được lui một bước, cửa trước mắt lại đột nhiên mở ra, ánh nến lập tức sáng lên. Người mở cửa cùng Lý Khiêm đều sững sờ đứng tại chỗ, Lý Khiêm phản ứng trước, đang muốn chạy trốn, lại bị người bắt lấy.
    “Có người nghe lén!”
    Ngay sau đó, từ trong phòng tràn ra năm sáu thanh niên, mỗi người hung thần ác sát, đồng thời áp Lý Khiêm trở về phòng. Trong phòng là một lão nhân, tóc đã hoa râm, tinh thần quắc thước, đôi mắt sáng trưng như bóng đèn, trừng lớn: “Mày là ai, ai phái mày tới!”
    Chân Lý Khiêm sợ đến nhũn ra, bị người cưỡng chế quỳ xuống: “Tôi chỉ là đi ngang qua! Cái gì cũng chưa nghe được, cái gì cũng chưa nghe được.”
    Lão nhân lại càng không tin: “Cái gì đi ngang qua? Vậy mà lại đi vào nhà tao hả!?”
    “Trương lão, làm sao bây giờ?” Thanh niên bắt được Lý Khiêm dò hỏi.
    Lão nhân trầm ngâm, hỏi Lý Khiêm: “Những gì hôm nay mày nghe thấy, mày có giữ bí mật không.”
    “Nhất định, nhất định.” Lý Khiêm gật đầu như gà con mổ thóc, “Tôi miệng lạn cũng sẽ không nói.”
    Lão nhân cười nhạo: “Không phải không nghe được?”
    Lý Khiêm sửng sốt. Lão nhân không hề để ý đến gã, gọi vài thanh niên nói: “Giao cho các người xử lý đi, đừng lưu người sống.”’

    Chương 39

    Vì phòng việc Lý Khiêm kêu cứu gọi những người không liên quan tới, bọn họ nhét vào miệng gã miếng giẻ lau. Miếng giẻ vừa bẩn vừ hôi, mùi máu tanh xộc thẳng lên đầu Lý Khiêm, gã bị sặc đến nước mắt nước mũi giàn giụa.
    Tuy rằng doanh trại quy định không thể giết người, nhưng không lâu nữa cả doanh trại đều sẽ bị tàn phá, đến lúc đó quy định này cũng chỉ là một đoạn văn, ai sẽ để ý. Bởi vậy, sau khi chúng khống chế được Lý Khiêm, những kẻ còn lại dùng dây thừng vòng qua cổ trụ gã lại, ra sức kéo.
    “Ô ô!” Lý Khiêm liều mạng giãy giụa, tứ chi vung vẩy, đôi mắt biến thành trắng dã.
    Lúc này, thứ thuốc trong túi áo gã bị rơi ra, nó lăn đến chân kẻ đang ra sức kéo dây thừng trên cổ Lý Khiêm. Người nọ cúi đầu vừa thấy, trên tay khẽ buông lỏng, nhặt thứ thuốc đó lên. Đồng bạn quát lớn: “Thất thần cáu gì, mau ra tay đi!”
    Thanh niên đưa thứ mình vừa phát hiện cho đồng bạn, Lý Khiêm thấy thế, đôi mắt nhìn chằm chằm bình lam lại kêu “Ô ô ô”. Tráng hán chỉ cảm thấy chất lỏng màu lam tươi mát động lòng người, không tự chủ nuốt nước miếng, đạp Lý Khiêm, mắng: “Mẹ nó, đây là cái gì?”
    Miệng Lý Khiêm rốt cuộc thoát khỏi thứ mùi tanh tưởi kia, gã vội vàng há miệng thở, vô cùng quý trọng từng ngụm khí trong lành, kết quả lại bị đá một chân: “Mau nói!”
    “Đây là, đây là……” Lý Khiêm kỳ thật cũng không biết chất lỏng màu lam được dùng làm gì, “Tôi lấy trên bàn Lộ Tiếu. Lộ Tiếu mấy người cũng biết đúng không? Chính là chỉ huy tuần tra tối cao, quản doanh của doanh trại an toàn……”
    Thấy tráng hán lộ vẻ mặt chán ghét, Lý Khiêm lại xum xoe vội vàng nói: “Các người rất ghét y? Tôi cũng rất ghét tên kia, kỳ thật tôi và các người giống nhau……”
    Tráng hán lại không để mình bị đẩy vòng vòng: “Nói tóm lại thì nó là gì?”
    Thanh âm Lý Khiêm nhỏ đi rất nhiều: “Tôi cũng không rõ lắm……”
    “Vậy mày còn biết gì!” Tráng hán không thể nhịn được nữa, đá Lý Khiêm ngã trên mặt đất, lấy bình vào nhà, đi xin chỉ thị của lão Trương.
    Hàm răng Lý Khiêm buông lỏng, trong miệng một mảnh huyết tinh, quỳ rạp trên mặt đất thở dốc. Đáy lòng gã khơi mọi căm ghét, vừa căm ghét người đàn ông này, vừa căm ghét cả Phương Việt và Lộ Tiếu. Nếu không phải vì hai người, gã làm sao lại rơi vào hiểm cảnh, khiến hiện tại biến thành cửu tử nhất sinh. Nếu không phải bình thuốc này giúp gã kéo dài thời gian, nếu không hiện tại cũng không có cửa sống nữa.
    Nhưng kế tiếp nên làm như thế nào, quả thực gã không biết, căn bản không có khả năng cậy mạnh đột phá. Trừ phi bản thân gã còn hữu dụng, nếu không những người này sẽ không lưu lại tính mạng của gã.
    Ít lâu sau, tráng hán đi ra, ý bảo những người khác, bảo bọn họ áp Lý Khiêm vào. Lão Trương ngồi chỗ cũ: “Thứ này cậu lấy ở đâu?”
    Lý Khiêm do dự trong chốc lát, đang suy xét nên nói lời nói thật hay là lời nói dối, mắt thấy tráng hán không kiên nhẫn chuẩn bị đánh người, vội la lên: “Là tôi trộm tới! Bởi vì vẫn luôn khó chịu với tên kia.”
    “Ta nói này.” Trương lão lại cười, “Làm sao lại có chuyện đó, y sao có thể qua lại với loại người như cậu.”
    Lý Khiêm nghe xong trong lòng có khí, lại không dám phát tác, thấp giọng hỏi: “…… Đó là cái gì?”
    Lão Trương tránh mà không đáp, ngược lại hỏi: “Cậu muốn sống?” Lý Khiêm vội gật đầu không ngừng, rồi lại nghe người nọ nói, “Được rồi, vậy cậu quay lại đó trộm thuốc tiếp đi.”
    Lý Khiêm dĩ nhiên đáp ứng, vô luận trộm hay không ăn trộm, trước mắt quan trọng nhất chính là bảo trụ tánh mạng.
    Bất quá nói trở về, làm theo yêu cầu hay báo cho quản lý doanh trại, không quan tâm chuyện ghét Lộ Tiếu như thế nào, gã cũng không muốn ở cùng phần tử khủng bố đợi chúng nổi điên. Cho nên nếu có thể rời đi, bước đầu tiên phải làm đó là mật báo.
    Cùng đấu với Bạch Phong, Phương Việt ngộ ra hai việc. Một là, thật may mắn vì Bạch Phong tuy rằng hay bắt người về ‘làm việc’, nhưng ít ra không giết người cho vui. Với thực lực cường đại lúc này của cậu ta, đủ để khiến dị hình coi cậu ta là một kẻ thù kiêng kị nhất.
    Thứ hai, đó là hiểu được đặc tính của thuốc. Đích xác, tố chất được đề cao, thậm chí làm giảm cảm giác đau, dù thương đau cũng cảm thụ không được. Nhưng mà thời gian chỉ có một phút đồng hồ, dược hiệu sau khi kết thúc, đau đớn thành trăm thành ngàn lần mà đánh úp lại, tệ nhất chính là, bởi vì chiến đấu trên đường không có đau đớn, bị thương cũng không phát hiện, mọi vết thương như tích tụ lại sau một hồi chiến đấu – Cơn đau nhân lên theo cấp số bội.
    Trừ khoảng thoài gian tận thế, Phương Việt từ bé tới lớn chưa từng bị thương, giờ thì hay bị thương nhiều nên kỹ thuật băng bó tăng lên. Băng cho mình xong, quay đầu nhìn, lại thấy Bạch Phong đã thay một thân quần áo sạch sẽ nằm ở trên giường.
    “Cậu muốn ngủ?” Phương Việt chạy qua, muốn dò hỏi về chuyện thuốc, lại phát hiện trên cánh tay trắng nõn của Bạch Phong xuất hiện vết rạch, ngoài ra còn mấy chỗ trầy da, “Khoan đã, cậu không bôi thuốc à?”
    “Phiền quá. Mấy vết thương đó rồi nó sẽ tự khỏi.”
    Phương Việt nhíu mày, bỗng nhiên duỗi tay kéo áo của Bạch Phong, lộ ra thân thể tái nhợt thon gầy. Trên bụng lộ ra cả xương sườn, nhìn rất ghê người.
    Quả nhiên, Bạch Phong dù mạnh, cũng không phải thân thể kim cương ngoại bất nhập. Bình thường đã khá mạnh, nhưng khi Phương Việt uống thuốc, chỉ cần trúng một kích, thân thể nhân loại thật sự khó có thể thừa nhận. Xương sườn không gãy đã là vạn hạnh.
    Phương Việt nghẹn họng nhìn trân trối: “Cứ như vậy mà ngủ…… Cậu không đau sao.”
    Bạch Phong hất tay Phương Việt ra: “Không đau, anh muốn làm gì.”
    “Không đau? Xương sườn của cậu sắp gãy đến nơi mà còn không đau!?” Phương Việt xoay người đi lấy thuốc, “Để tôi.”
    Bạch Phong không kiên nhẫn kéo quần áo: “Dong dài, qua mấy ngày là tốt ngay.”
    Phương Việt cầm thuốc trở về ngồi vào mép giường, lại lần nữa vén áo Bạch Phong lên, bắt đầu mở thuốc đắp lên vết thương. Cũng không phải anh xen vào việc người khác, chỉ là vì anh gây thương tích cho cậu ta, nếu ảnh hưởng đến hành động ngày sau thì sẽ rất phiền toái. Bạch Phong xem ra ngày thường cùng bị thương, bởi vậy căn bản không rõ miệng vết thương chuyển biến nghiêm trọng thế nào.
    Bạch Phong trừng lớn đôi mắt, ngẩng đầu nhìn chằm chằm miệng vết thương. Phương Việt thả nhẹ lực đạo, bôi thuốc đến xung quanh: “Đau à?”
    “Không……” khuôn mặt Bạch Phong đúng kiểu một lời khó nói hết, “Ấm áp dễ chịu.”
    Phương Việt kỳ quái, thuốc này lúc bôi lên là lạnh, như thế nào lại là ấm áp, chẳng lẽ là quá thời hạn? Vì thế anh không tự chủ được muốn đi tìm ngày sản xuất, còn không tìm được, thuốc trên tay đã bị người đoạt lấy.
    Bạch Phong kỳ dị nói: “Nhiệt độ cơ thể anh rất cao.”
    “Là cậu quá thấp.” Phương Việt phun tào, “Quả thực thấp hơn người bình thường.” Anh chậm rãi bôi thuôc xung quanh, lòng bàn tay lơ đãng gian chạm qua các vết sẹo gập ghềnh, không khỏi dừng lại.
    Nhớ rõ lúc trước từng dò hỏi tại sao lại bị thương, nhưng lại bị phản bác cho nhớ không rõ. Nếu Bạch Phong không nói dối, nói vậy người này nhất định có quá khứ không đẹp. Mà một người thường như anh liệu có biết được về một người có năng lực như cậu ta.
    “Đúng rồi,” Phương Việt nỗ lực đem lực chú ý từ những vết sẹo khủng bố đi nơi khác, “Cậu lấy thuốc này ở đâu vậy?”
    “Từ một cô gái.”
    Phương Việt ngẩn ra: “Là cậu đêm nay theo dõi người kia?”
    Tầm mắt Bạch Phong đặt trên người Phương Việt, cười như không cười: “Đúng vậy, sao anh chú ý vậy?”
    “Cô ta là ai.”
    “Không quen.”
    Phương Việt cảm thấy Bạch Phong không quá muốn nói về chuyện này, đưa nghi vấn nghẹn về. Kéo quần áo cho cậu ta xong, cất thuốc trị thương, lại đi thổi tắt ngọn nến, phòng tức khắc rơi vào màn đêm, duỗi tay không thấy năm ngón tay. Phương Việt trên giường tìm thấy vị trí nằm, liền cảm giác sau lưng có người dựa vào.
    “Này.” Bạch Phong kéo tay anh, “Anh giúp tôi xoa xoa đi.”
    Thân thể Phương Việt cứng đờ, lật thân qua, không ngờ Bạch Phong cách gần như vậy, chóp mũi như chạm vào nhau, vừa lúc đối diện với cặp mắt u án đó.
    “Xoa cái gì?”
    Bạch pmPhong không kiên nhẫn, trực tiếp đặt tay anh lên bụng: “Nơi này.”
    Nơi đó vừa là nơi từng được bôi thuốc. Phương Việt nghe theo xoa lên: “Không phải không đau à?”
    “A, không đau. Nhưng như vậy mới thoải mái.” Bạch Phong nhắm hai mắt, giấu đi đáy mắt u ám và tối tăm, “Tay anh thực ấm áp.”
    Phương Việt ngẩn ra, biệt nữu mà dời tầm mắt. Cả căn phòng một lần nữa lâm vào lặng im, tràn ngập bầu không khí không biết tên. Đương nhiên, đây có lẽ chỉ có Phương Việt cảm thấy xấu hổ, bởi vì Bạch Phong đã mặc kệ trời đất mà đi ngủ.
    Trần Cảnh Tông ở trong không gian lo sợ bất an một ngày. Bên trong tuy rằng an toàn, nhưng không thể biết được tình huống bên ngoài , cho nên hắn không biết mình mất tích có tạo ra sóng to gió lớn hay không, cả ngày đều tâm thần không yên.
    Trần Cảnh Tông dừng bước chân, nghĩ thầm cứ nghẹn ở bên trong nghĩ đông nghĩ tây, chi bằng đánh cuộc một phen đi ra ngoài nhìn xem, nếu có nguy hiểm lại trốn vào trong. Hắn nhấp nhấp môi, tâm thần vừa động, hoàn cảnh biến hóa, trong nháy mắt liền đi ra bên ngoài.
    Mặt trời đã cao ba cây sào, trong phòng không có ai. Ánh mặt trời chiếu vào cửa sổ, bay múa một màn bụi. Cùng lúc trước xem ra cũng không có biến hóa quá lớn. Nhưng dường như không….
    Quả nhiên, chuyện mất tích bị phát hiện, hơn nữa thực rõ ràng mọi hoài nghi đều đổ lên đầu Phương Việt.
    Nhân lúc hai người không ở, Trần Cảnh Tông chạy nhanh ra ngoài, lẫn vào đám người. Bất quá những người qua đường thấy hắn cũng không phản ứng gì, có lẽ chuyện không gian chưa bại lộ. Nhưng mà chính như vậy, bả vai đột nhiên bị người bắt lấy. Trong lòng nhảy dựng, giả vờ trấn định quay đầu lại, lại là một gương mặt quen thuộc.
    Đối phương nhăn mày thật chặt, không nói gì, ý bảo hắn cùng mình rời đi. Trần Cảnh Tông đành phải yên lặng đi theo phía sau, hai người cùng nhau tới toàn nhà quản lý.
    “Nghe nói cậu mất tích.” Lộ Tiếu đóng cửa lại, đi thẳng vào vấn đề.
    Trần Cảnh Tông hé miệng, lại lắc đầu: “Anh sẽ không tin.”
    “Không tin cậu mất tích, hay là không tin cậu đột nhiên biến mất.”
    Trần Cảnh Tông á khẩu không trả lời được: “Anh nếu đều đã biết, còn hỏi tôi làm gì.”
    “Là thật sự?” Lộ Tiếu vốn dĩ bán tín bán nghi, tại đây rốt cuộc hoàn toàn tin phục, “Cậu như thế nào lại có loại lực lượng này.”
    Chuyện bại lộ rốt cuộc vẫn tới. Từ khi có loại năng lực này, hắn đã chuẩn bị để tiếp nhận tất cat, cũng mấy lần tưởng tượng nên đáp lại vấn đề này như thế nào. Nhưng trong lúc này, những suy nghĩ đã chuẩn bị đều ném đi đâu hết, cái gì cũng nghĩ không ra.
    “Đó là sau khi tôi bị tai nạn giao thông. Tỉnh lại liền thức tỉnh năng lực, tôi cũng không rõ vì sao mình lại có nó.” Trần Cảnh Tông thở dài, “Anh sẽ nói cho thượng cấp ư? Vì nghiên cứu xem năng lực sinh ra như thế nào, sẽ bắt tôu đi làm thực nghiệm.”

    Chương 40

    “Cậu tại sao lại làm như vậy.” Lộ Tiếu kinh ngạc, “Cậu là người sống, sao có thể bắt cậu đi làm thực nghiệm.”
    Trần Cảnh Tông tiến lên một bước: “Tôi tin anh, nhưng không tin những người khác.”
    Lộ Tiếu trầm mặc trong chốc lát, nói: “Tôi tôn trọng ý nguyện của cậu, nếu cậu không muốn, ta có thể không nói cho người khác.”
    “Cám ơn.” Trần Cảnh Tông rũ mi mắt, đôi mắt sóng nước lóng lánh, “Chỉ là, tôi lo lắng đám người Phương Việt…… Anh biết vì sao tội bại lộ trước mặt họ không, bởi vì cậu ta sẽ thương tổn tôi.”
    Hắn lại nhìn về phía Lộ Tiếu, ngữ khí khẩn thiết: “Tôi biết, trước kia anh đã quen biết Phương Việt, nhưng không ai hiểu anh ta nhiều hơn so với tôi, anh phải cẩn thận.”
    “Cậu nói lời này có ý gì.” Lộ Tiếu hỏi, lúng túng nói tiếp, “Hai người trước kia không phải người yêu sao?”
    Trần Cảnh Tông cả kinh, bả vai chậm rãi rũ xuống: “Anh ta nói cho anh sao? Không ngờ lại rơi vào chuyện như vậy……”
    Không, là chính hắn tự nói.
    “Đúng, chúng tôi từng là người yêu. Nhưng mọi thứ đều chỉ còn là quá khứ. Nguyên nhân chính vì như vậy, tôi mới hiểu anh ta như thế. Phương Việt anh ta……” Trần Cảnh Tông đau thương nói, “Đã từng phản bội tôi.”
    “Không thể.” Lộ Tiếu phản bác.
    “Anh quả nhiên không tin, nhưng sự thật như thế, tôi không cần phải lừa anh.”
    Lộ Tiếu nhíu mày: “Nhất định có gì hiểu lầm.”
    Hiểu lầm? Trần Cảnh Tông nắm vững quyền tâm, móng tay như đâm thủng lòng bàn tay, trên mặt hiện lên một nụ cười khổ.
    Sao có thể là hiểu lầm, hết thảy đều tận mắt nhìn thấy. Thái độ của Phương Việt đối với cô gái kia rõ ràng không bình thường, rõ ràng hắn và anh đã yêu nhau, vậy mà anh lại hỏi han ân cần với người khác. Hắn nhớ rõ mình từng tỏ ta bất mãn, lại bị anh bỏ qua qua loa lấy lệ, cũng không bận tâm tâm tình của hắn.
    Nhớ khi ngọn lửa ấy lớn cỡ nào, ngọn lửa ấy nóng cỡ nào, tiếng thét chói tai xé rách phía chân trời. Hắn và cô gái kia cùng bị lửa lớn vây khốn, Phương Việt xông tới, thế nhưng dẫn lại cứu cô gái đó trước, ngay cả một cái liếc mắt cũng không có. Lúc sau, hắn chỉ còn cảm thấy từng thớ thịt trên người như bị đốt cháy, tay chân rời khỏi thân thể vì bị gặm cắn.
    Nhớ lại, ánh mắt Trần Cảnh Tông ảm đạm, khóe miệng cong lên nụ cười nản lòng thoái chí. Thôi, việc đã đến nước này, nhớ lại có tác dụng gì. Hắn đưa ánh mắt nhìn Lộ Tiếu: “Vô luận anh tin hay không, tóm lại tự đó về sau, tôi thề thế bất lưỡng lập với Phương Việt. Nếu anh khăng khăng tin anh ta…… tôi vô năng, không thể đi theo anh nữa.”
    “Cái gì?” Lộ Tuếu nhíu mày.
    “Anh nếu không tin tôi, tôi đây hà tất ở trước mắt anh chọc người chán ghét.” thần sắc Trần Cảnh Tông thống khổ.
    “Tôi không phải không tin, cũng không chán ghét cậu.”
    “Vậy anh……”
    Lộ Tiếu nuốt nửa câu sau về: “Tôi còn cảm thấy giữa hai người có hiểu lầm, hẳn là cần phải nói chuyện.”
    Ha. Cũng không biết anh ta cho Lộ Tiếu uống thuốc gì, làm y mù quáng tín nhiệm như vậy. Trái tim Trần Cảnh Tông chợt đau. Nếu có ai muốn co quan hệ tốt đẹp với kẻ thù, trên đời còn có cái gì thống khổ hơn nữa?
    “Nếu là thật sự, nếu hết thảy đều là thật sự, anh muốn ai.” Trần Cảnh Tông đưa mắt, ngôn ngữ bi thiết. Chẳng lẽ một đời này, còn muốn bị thương một lần nữa?
    Lộ Tiếu sửng sốt —— vì sao lại là y chọn, chuyện này liên quan đến y sao. Nhưng rồi y nghĩ nghĩ, vẫn nói: “Phương Việt lập tức phải đi.”
    Trần Cảnh Tông mở mắt ra, nhìn về phía Lộ Tiếu. Phương Việt phải đi? Ngụ ý là giữ mình lại sao. Thật là một cú Thái Cực tuyệt đỉnh, căn bản không đề cập tới chọn ai, chỉ vì một người phải rời khỏi, cho nên một người khác tự nhiên có thể lưu lại. Nhưng hắn cũng không muốn nghe lời thế này. Nếu là một tên đầu gỗ, không nói thẳng thì ai biết.
    Trần Cảnh Tông mặt mày u oán: “Ý tôi không phải như thế. Anh chẳng lẽ còn không cảm giác được sao, tôi có cảm tình đối với anh.”
    Lộ Tiếu không tự chủ được lui về phía sau một bước, hình như câu chuyện phát triển sai rồi.
    Nhưng mà Trần Cảnh Tông căn bản không chú ý tới ai kia đang lùi bước, lo chuyện thổ lộ: “Tôi muốn nói chuyện tình cảm, là thích.”
    “Khoan đã.” Lộ Tiêud luống cuống, “Cậu lầm rồi, hơn nữa hiện tại không phải lúc nói chuyện này……”
    “Tôi không lầm,” Trần Cảnh Tông kiên định, “Tôi không muốn lừa gạt mình, mặc kệ anh tiếp nhận tâm ý tôi hay không, tôi phải nói ý nghĩ của mình cho anh.”
    Nói xong chuyện chân tình, phòng lâm vào trầm mặc. Trần Cảnh Tông mạo hiểm xong má phao phao hồng nhạt, Lộ Tiếu đứng đó, không đáp. Và còn một người nữa, đó là Lý Khiêm đang đứng ngoài cửa.
    Lý Khiêm được những người đó thả chạy, trực tiếp chạy tới văn phòng chuẩn bị mật báo, kết quả thật trùng hợp lại đụng phải cảnh tượng này.
    Cả người gã cứng đờ, bàn tay chậm rãi trượt xuống, cơ hồ không dám tin vào những gì nghe được, còn tưởng rằng nghe lầm. Chữ ‘thích’ luôm được lặp lại trong đầu, muốn tự dối mình cũng khó.
    Măt thấy bóng dáng Trần Cảnh Tông, Lý Khiêm vô cùng vui sướng. Nhưng không nghĩ tới lại hai người lén lút làm loại chuyện này. Trong lúc nhất thời, nghi ngờ, kinh ngạc, bi thống, vô số loại cảm xúc dấy lên trong lòng, xoay quanh đan xen, loạn đến đầu gã váng mắt hoa, lực quan tâm Trần Cảnh Tông cũng không còn.
    Vì sao, vì cái gì?
    Đại não Lý Khiêm trống rỗng, chỉ treo trong đầu mấy chữ ấy.
    Tại sao lại như vậy, gã có chỗ nào không tốt? Lý Khiêm thề, so với bất luận kẻ nào trên đời gã tuyệt đối yêu Cảnh Tông nhất, nhưng đối phương ngay cả một ánh mắt cũng lười bố thí, mặc cho gã ở phía sau kêu gọi, đuổi theo, giống một tên ngốc.
    Phương Việt, Lộ Tiếu? Hai tên khốn đó, đến tột cùng có chỗ nào đáng khen. Đúng, gã đích xác diện mạo bình thường, không bắt mắt như hai người kia. Nhưng dù như thế, ngay cả một cơ hội cũng không muốn cho sao. Mà trừ những lý do ấy, ít nhất, gã là kẻ yêu Cảnh Tông nhất.
    Nhưng mà, tình cảm tốt đẹp một khắc vặn vẹo. Lý Khiêm chán ghét cái cảnh Cảnh Tông bị người khác cướp đi, và ngay cả Cảnh Tông, người mà gã yêu cũng thật đáng hận.
    Đã không thích, vì sao không hung hăng cự tuyệt? Vì sao khi gã chán ngán thất vọng nhất, lại ôn nhu rắc thêm hy vọng cho gã?
    Trong ánh mắt Lý khiêm hiện lên thống khổ cùng không cam lòng, cuối cùng lại yên lặng, dần dần thu mình thâm trầm.
    “……”
    Đây đều là bị buộc.
    Nếu không chiếm được, vậy thì hủy diệt đi.
    Phương Việt đặt mua một đống đồ giao cho cha mẹ Ngô Giang, lúc sau liền chuẩn bị cùng Bạch Phong rời khỏi doanh trại an toàn. Cùng đi theo còn có một gái xinh xắn, nghe nói tên là Mã Kha. Phương Việt mơ hồ nhớ đây là cô gái mấy ngày hôm trước Bạch Phong theo dõi, không khỏi cảm thấy tò mò, tầm mắt vẫn luôn đi theo cô. Cô gái cũng phát hiện, lại không hề phản ứng, tựa hồ không có ý nói chuyện với nhau.
    Phương Việt đang muốn mở miệng hỏi chuyện, lại nghe thấy Bạch Phong gọi: “Lên xe, đi thành phố H.”
    Giương mắt vừa thấy, phát hiện đối phương đã an toạ trên một chiếc xe, uy phong lẫm liệt đến trước mặt anh.
    “Thành phố H?” quê Phương Việt là phụ cận thành phố H, nhưng thật ra tiện đường, chỉ là không biết Bạch Phong qua bên kia có chuyện gì.
    Bạch Phong như là nghe thấy nội tâm anh, trả lời: “Tìm người.” Lại ném mũ bảo hiểm qua.
    Xe một lớn một nhỏ từ doamh trại đi ra. Mã Kha đi một chiếc, Bạch Phong Phương Việt cùng đi một chiếc.
    Qua chính ngọ, lóa mắt nhìn thái dương kéo dài về phía chân trời, bắn Phương Việt quay đầu lại nhìn lướt qua doanh trại, lúc này cổng đã được tuần tra viên đóng lại. Đàn zombie nghe động tĩnh, đồng thời vây quanh đây, lại bị che ở ngoài cửa.
    Bởi vì đi quá gấp, còn quên thông báo cho Lộ Tiếu một tiếng. Nhưng Phương Việt cũng không cần quay lại, dù sao đến lúc đó những thủ vệ cũng thông báo lên thôi.
    Trên đường chậm trễ rất nhiều chuyện, cũng không biết cha mẹ mạnh khỏe hay không. Nội tâm anh ẩn ẩn nôn nóng bất an, nhưng lại cảm thấy cũng mới hơn 40 tuổi, thân thể khoẻ mạnh, hẳn là có thể bảo vệ tốt mẹ mình, ngăn mình đừng suy nghĩ bậy bạ, mau chóng trở về là được.
    Khẳng định không thành vấn đề.
    “Boom!!!”
    Đột nhiên, cách đó không xa truyền đến tiếng nổ mạnh đinh tai nhức óc. Đầu Phương Việt đau nhói, chỉ cảm thấy phía sau vọt tới một cổ sóng nhiệt, những viên đá nhỏ từ bốn phương tám hướng bay tới, hung hăng bay đến lưng anh. Anh bị nhiệt khí bức cho bay từ trên xe lăn xuống, bất đắc dĩ quỳ rạp trên mặt đất tránh sóng nhiệt. Zombie rít gào cùng mọi người kinh hoảng thất thố kêu gọi không dứt bên tai.
    Phương Việt có điểm ngốc bức, híp mắt quay đầu lại nhìn về phía nơi xảy ra. Nhưng khi nhìn thấy, đồng tử tức khắc phóng đại, cả người cương cứng tại chỗ.
    Doanh trại bị nổ.
    Các thủ vệ ngã trên mặt đất, mặt xám mày tro, máu tươi đầm đìa. Lưới sắt sập, cổng lớn mở ra, nghênh đón những dị hình, zombie xông vào. Những con zombie đứng gần đều bị vụ nổ làm ngã, nhưng lại liên tiếp mà lên, múa may hai tay, lao vào như một con lũ lớn.
    Lúc này sâu trong doạn trại vẫn liên tiếp truyền đến tiếng nổ mạnh, mọi người kinh hoảng chạy khắp nơi. Nhưng tránh thoát vụ nổ, lại tránh không khỏi những dị hình tấn công.
    Tiếng thét chói tai, khóc kêu, rít gào, tựa như địa ngục. Máu bắn khắp nơi như mưa, hỏa thế nháy mắt mở rộng. Ngọn lửa ngun ngút bốc cao ngăn đường chạy, lại cản không được dị hình đến.
    Lũ quái vật xông vào đống lửa, lại từ lửa xuyên ra, không chút nào bận tâm đến thân thể bị cháy, nhìn vào con mồi của mình thét chói tai. Làn da hư thối bị đốt thành than đen, phát ra một hơi thở quái dị, tràn ngập trong không khí.
    “Sao lại thế này!” Mã Kha ngồi ở trong xe cũng cảm nhận được kia cổ chấn động, vội vàng từ trên xe xuống, lại thấy thảm trạng như vậy. Cô không dám tin lùi ra sau vài bước, thân thể đụng phải cửa xe, lại không hề sở giác.
    “Tại sao lại như vậy?” Cô gái lẩm bẩm, lại phản ứng ngay tức thì, vội vàng nói với hai người, “Đi mau! Dị hình sẽ bị thanh âm hấp dẫn lại đây!”
    Như đáp lại lời của cô, mấy con quái vật mang màu đen như than cốc nhảy từ toà nhà xuống, đánh về phía ba người. Mã Kha rút súng lục, giơ tay nhắm nhược điểm dị hình, nhưng chúng có tốc độ quá nhanh, mấy phát toàn bộ thất bại.
    Đáng giận, thuốc đâu…… cô một tay sờ túi tiền, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm quái vật đang đánh tới. Đáng tiếc còn không kịp lấy ra, quái vật đã đụng phải thân thể gần trong gang tấc. Cô giơ súng lên, không hề quan tâm mà nổ mấy phát, hy vọng có thể gây trở ngại nó, nhưng đều tránh thoát.
    Không được, không còn kịp rồi!
    Đột nhiên, dị hình bị đánh một cú giữa không trung, tiếp theo “bộp” một tiếng rơi trên mặt đất, không phản ứng.
    Mã Kha kinh ngạc nhìn về phía cậu thanh niên đứng phía sau dị hình, người nọ đôi mắt đỏ bừng, rõ ràng mới vừa uống thuốc, đang ở dùng sức rút côn sắt ra khỏi bụng dị hình.
    “Phụt ——” côn sắt rút ra mang theo chất lỏng ghê tởm không rõ. Anh nhìn về phía cô, đột nhiên thần sắc biến đổi, giơ côn sắt lên lại dùng lực nén lại.
    Cái gì, vì sao lại công kích cô?
    Mã Kha theo không kịp tốc độ, không kịp né tránh. Chỉ cảm thấy đỉnh đầu một trận gió, côn sắt cơ hồ đảo qua da đầu cô, cô nhắm mắt lại chỉ thấy tối đen, không hề có một tia sáng
    “Cô mau lên xe!” Phương Việt rống lên một tiếng, tiếp theo liền xoay người đối phó quái vật. Kết quả quay đầu nhìn lại, mới phát hiện Bạch Phong đã giải quyết hết đám còn lại. Mã Kha chui vào ghế điều khiển, nổ động cơ. Bạch Phong cũng ngồi lên máy xe, nhưng Phương Việt lại khong đi theo.
    “Đi thôi.” Mã Kha hạ cửa kính thúc giục.
    Phương Việt nhìn cô, lại nhìn về phía Bạch Phong: “Tôi phải trở về.”

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công