Nghe nói kiếp trước tôi là tra công – Chương 50-54

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công

    Chương 50

    Phương Việt sửng sốt, anh không nghĩ Bạch Phong lại nói ra lời như vậy, có phải tiến triển quá nhanh hay không? Hơn nữa đều là nam, kinh nghiệm làm tình một chút cũng không có, cũng chỉ xuất hiện trên internet là nhiều.

    Phương Việt không nói lời nào, Bạh Phong nhíu mày, bám vào người muốn kéo khóa quần của anh ra, lại bị bắt lấy.

    “Khoan đã, em biết làm như thế nào?”

    “Không biết, giao cho anh.”

    Thấy Phương Việt đúng lý hợp tình, Phương Việt có chút dở khóc dở cười: “Đàn ông con trai muốn làm tình thì phải căm vào hậu môn, em không sợ đau sao?”

    “Ha?” Trong nháy mắt, biểu cảm Bạch Phong quả thực trở nên có chút quái dị, “Vì sao lại là chỗ đó, sẽ có khoái cảm sao?”

    “Không biết.”

    Hai người hai mặt nhìn nhau, mắt to trừng mắt nhỏ hơn nửa ngày, tia ái muội cuối cùng trong thùng xe bién mất không thấy. Lần đầu tiên nếm thử cảm giác thất bại chấm dứt, Phương Việt có một câu đánh giá: Thật đáng buồn cho phận xử nam.

    Tuy rằng nhiều lần trải qua khúc chiết, nhưng vài ngày sau, xe rốt cuộc bình an không có việc gì tới mục đích. Thành phố H mà chỗ đất liền sâu, hoang vắng. Mà quê nhà Phương Việt lại ở ngoài rìa thành phố H, là một tòa thành trấn nhỏ, dân cư không cần phải nói càng thêm thưa thớt. Có thể là bởi vì một nguyên nhân, lượng dị hình phụ cận cực nhỏ. Ít nhất từ ngoài thành phố H, một con dị hình họ cũng chưa thấy, người sống sót cũng ít ỏi không có mấy.

    Theo khoảng cách kéo gần, tâm tình Phương Việt càng thêm bất an. Mất liên lạc với cha mẹ lâu như vậy, không biết họ có bình an hay không. Nếu về đến nhà đập vào mắt là hai cổ thi thể, kia mình có khả năng…… Anh lắc đầu, không muốn tự hỏi kết quả này.

    Bởi vì đây là nơi thôn quê, cho nên mỗi người sẽ có một căn nhà trệt. Có người sẽ ở phòng ngoại chứa lương thực hoặc là hoa quả, chỉ là một đường vào, nơi đó có một vườn cây đã lâu không ai chăm sóc, đã gần như héo tàn. Trên mặt đất phô một tầng lá rụng khô khốc, tịch liêu quạnh quẽ.

    Ô tô cuối cùng ngừng ở một tòa nhà khác hẳn với những căn nhà khác. Nhà lầu độc chiếm một cái sân, lối vào khá dài, tro bụi trải rộng, tựa hồ thật lâu không có ai dọn dẹp. Phương Việt nhảy dựng, mơ hồ cảm thấy không ổn, lại không có dũng khí xuống xe. Anh nhìn về phía Bạch Phong: “Này…… Em và anh cùng đi nhé?”

    Bạch Phong vừa muốn đáp ứng, mày nhăn lại, lại nói: “Không, em ở trên xe chờ anh.” Cậu đẩy một anh, “Chuyện này không ai có thể hỗ trợ.”

    “…… Anh biết.” Phương Việt có chút thất vọng, nhưng vẫn mở cửa xe xuống xe, rồi lại bị gọi lại. Mới vừa quay đầu lại, đã bị đối phương kéo cổ áo đặt lên một nụ một hôn.

    “Đi thôi.” Bạch Phong đùa dai mà cười.

    “Ha……” Phương Việt có chút vô lực. Nhưng lại vì khúc nhạc đệm này, tâm tình thả lỏng rất nhiều. Anh lại lần nữa chấn chỉnh tinh thần, sửa quần áo, ngẩng đầu cất bước đến gần. Giơ nắm tay, do dự một lát rồi nặng nề gõ cửa.

    “Cốc cốc cốc.”

    Vốn tưởng rằng còn phải chờ trong chốc lát, lại không nghĩ rằng cửa phòng lập tức kéo ra một cái phùng. Phương Việt có chút kinh ngạc —— thế nhưng mở nhanh như vậy, như là sớm biết rằng sẽ có người tới vậy?. Lại còn có chỉ là mở ra một khe hở, rất có thể là tư thế gậy ông đập lưng ông.

    Ở trong phòng lúc này, liệu co phải là một đám khách không mời mà đến không.

    Biẻu cảm Phương Việt trở nghiêm túc, cũng không vội vã mở cửa, mà là dựa vào một bên, một tay giữ chặt then cửa, đột nhiên dùng sức bật tung ra. Cửa két một tiếng, đập mạnh vào đầu hai thanh niên đang cầm hai côn sắt.

    Phương Việt cũng không tùy tiện tiến lên, cũng không phát ra tiếng, lẳng lặng đứng ở tại chỗ chờ người nọ đi ra. Ai ngờ tên kia thập phần cảnh giác, thấy cũng không thừa thắng xông lên, ngược lại dùng đao nhọn ôm lấy then cửa tay, chuẩn bị đóng cửa lại.

    Không hề cho mặt mũi.

    Tình huống có biến, Phương Việt không hề án binh bất động, cánh tay đưa ra bắt lấy côn sắt, dễ dàng thu vũ khí. Sau đó giơ vũ khí mình lên, muốn bổ xuống người trước mặt, lại sững sờ đứng tại chỗ.

    Anh bị một thứ đen tuyền nâng thẳng vào mặt. Mà làm Phương Việt sửng sốt cũng không phải họng súng, mà là người nâng súng.

    “…… Ba?”

    So sánh với mấy tháng trước, người đàn ông này đã già đi rất nhiều, râu ria xồm xàm, mái tóc hoa râm, đôi mắt như thấy không rõ đồ vật mà híp lại. Thấy rõ người tới, người đàn ông buông súng trong tay, cũng không tỏ ra cảm động gì, chỉ nhàn nhạt một câu: “Đã trở lại? Ta còn tưởng mi chết ở bên ngoài.”

    “Con……” Phương Việt tiến lên một bước.

    “Đứng lại.” Ông Phương ngăn Phương Việt tiến thêm một bước, “Mi còn trở về làm gì? Dù sao mặt cũng gặp được, dứt khoát đi cả đời đi.”

    Phương Việt không thể tin nói: “Nơi này là nhà con, con còn phải đi nơi nào?” Biết ba mình tính tình cố chấp cổ quái, anh cũng không tính toán dây dưa, “Mẹ đâu.”

    “Mẹ mi có ta bảo hộ, không cần mi.” Ông Phương không chịu thỏa hiệp, muốn đóng cửa, lại bị Phương Việt bắt lấy.

    “Khoan, có phải đã xảy ra chuyện gì hay không.”

    “Chúng ta sống rất tốt.” Ông Phương tiếp tục muốn đóng cửa, hai người một hồi giằng co. Tới tuổi này, sức ba Phương đã kém những thanh niên trẻ rất nhiều. Phương Việt tìm ra khe hở, như cá trạch muốn chui vào trong phòng, bước nhanh về phía trước.

    Bên trong thay đổi không lớn, chỉ là không thể so sạch sẽ như trước kia, bồn rửa tay đầy những vết bẩn lưu lại, cũng không biết đã không rửa bao lâu, mặt đất cứ một bước là một dấu chân. Cũng có thể hiểu đây là những gì mà mạt thế gây nên, nhưng chỉ có một chút làm người ta để ý, trong không khí tràn ngập một cổ tanh tưởi khó có thể hình dung, như là có thứ gì bị cháy vậy.

    “Phương Việt, ta nói chuyện với mi.” thanh âm không vui của ông Phương từ phía sau truyền đến, “Trưởng thành rồi đúng không, ngay cả lời ta nói cũng không nghe?”

    Phương Việt mắt điếc tai ngơ, ngược lại bắt đầu gọi mẹ, mở từng gian phòng, lại không thấy người mà mình mong đợi.

    “Câm miệng.” Ông giận không thể át, “Bà ấy đang ngủ, đừng đánh thức bà ấy.”

    Ngủ? Phương Việt nhìn sắc trời, đúng là sáng sớm, mây mù hỗn độn. Nhưng mẹ vốn là người rất cần mẫn, sao có thể còn chưa dậy.

    “Con chỉ muốn tìm mẹ.” Phương Việt đáp một câu, liền đến phòng ngủ ba mẹ, không ngờ lại bị ba túm chặt.

    “Đủ rồi.” Ông Phương trầm xuống, duỗi tay chỉ hướng ngoài cửa, “Đi ra ngoài.”

    Phương Việt nhíu mày: “Trong nhà đã xảy ra chuyện? Vì sao không cho con trở về.”

    Nhưng ông Phương cũng không giải thích, chỉ cố chấp đuổi con đi. Phương Việt biết nói không được, tuy bị ngăn trở, nhưng vẫn cường ngạnh mở cửa phòng ngủ. Kéo bức màn thật dày, ánh sáng cực ám, mặt đất lại sạch hơn so với bên ngoài. Đệm phồng lên một khối, nhìn ra được người ở bên trong.

    Nhưng Phương Việt còn chưa kịp bước vào, đã bị ba đẩy ra. Người đàn ông trung niên thật cẩn thận đóng lại cửa phòng, quay sang nhìn con lại biến thành một nụ cười: “Mẹ con đang rất mệt, cần bổ giác, con đừng cãi cọ ầm ĩ.”

    “Được……”

    Tuy rằng tạm thời thấy mẹ, nhưng chỉ cần biết rằng hai người bình an không có việc gì, Phương Việt cũng yên tâm. Lúc sau anh lại nói cho ba là bên ngoài còn có một người bạn, nhà cũng ở thành phố H, đi với bạn trước, lúc sau lại trở về. Nhưng người đàn ông không hé răng, cũng không vội vàng muốn Phương Việt rời đi, cũng không biểu đạt một tia lo lắng.

    Phương Việt lại sớm hình thành thói quen tính ít nói của ba, cũng không thèm để ý, đẩy cửa ra. Vốn dĩ từ nhỏ anh đã không thân cận gì với ba, một khi ba chủ động nói chuyện với anh, liền chứng minh anh chọc phiền toái, sau đó chính là một trận gà bay chó sủa, pha thêm gậy gộc. Cho nên cho đến ngày nay, anh vẫn không biết nên nói chuyện thế nào với ba.

    Phương Việt mở cửa xe, lại phát hiện không có một bóng người, ngồi dậy thăm dò bốn phía —— không có ai. Mới đầu cho rằng cậu thường xuyên chạy loạn, nhưng lúc này đợi thật lâu cũng không thấy người trở về.

    Bạch Phong mất tích.

    Toà nhà trước mặt có chút quen mắt, nhưng trong hồi ức không biết khi nào đã tới nơi này. Cách đó không xa là một cái cổng lớn, đường cong ngắn, pha lê phản quang rực rỡ lấp lánh.

    Lúc này, mục tiêu trước mặt như di động. Bạch Phong nheo hai mắt, không né không tránh, tùy ý mà đứng ở trước cửa chờ.

    Cậu có một loại năng lực, có thể phát hiện vị trí của người tiếp xúc qua —— cũng bởi vậy, mặc kệ thế nào cũng sẽ dễ dành trở lại bên người Phương Việt. Loại năng lực này cũng giống trực giác, đều không cần phải xem bản đồ cũng sáng tỏ, mà dựa vào giác quan thứ sáu. Dù khoảng cách có xa cũng không có vấn đề.

    Mà nửa giờ trước, Bạch Phong đột nhiên nhận ra hơi thở Mã Kha, theo đó mà đến, địa điểm chính là toà đại lâu trước mặt. Chẳng qua hơi thở xuất hiện quá mức đột nhiên, như là phía trước đã dùng thủ đoạn gì đó quấy nhiễu năng lực anh, đã làm tốt phần chuẩn bị và chờ dẫn sói vào nhà.

    Rất có thể là cái bẫy.

    “Ta sớm thấy cô, đừng trốn tránh không ra.” Bạch Phong đút tay vào túi quần, từng bước một tới gần, “Không phải cô muốn dẫn ta tới?”

    Cô gái từ sau cửa đi ra, vẫn là phong cách trước kia, đầu đội mũ lưỡi trai, chỉ là sắc mặt trầm đến đáng sợ, biểu cảm lạnh như băng sương.

    Bạch Phong bước lên cầu thang, nhìn quanh bốn phía: “Nơi này là viện nghiên cứu? Thật đúng là chẳng ra gì.”

    “……”

    “Nói thẳng đi, mục đích của cô.”

    “……”

    “Này, nói chuyện đi.” Bạch Phong cách cô gái càng lúc càng gần, cuối cùng chỉ cách nhau một cánh tay.

    Cậu nhăn mũi: “Ta chán ghét có người làm lơ ta.” Đến sát vào cô gái, cẩn thận quan sát biểu cảm trên mặt đối phương, vẫn không được đáp lại. khóe miệng cậu câu lên, đột nhiên nhấc chân đá một cái, vậy mà có ý đá bay cô ra mấy thước. Mã Kha lúc này rốt cuộc có phản ứng, giơ tay đón đỡ. Bất đắc dĩ sức lực quá nhỏ, vẫn lập tức té ngã trên đất, thân thể trượt mấy mét ra ngoài.

    “Hự……” Cô rên rỉ, đưa tay đặt lên phần xương sườn —— như là chặt đứt.

    Bạch Phong thuấn di đến trước mặt cô, nhấc chân dẫm lên bả vai cô: “Nào, trước tiên đưa ta đi tìm tiến sĩ Dương.”

    Cô gái đột nhiên cứng đờ, hai con mắt toát ra cảm xúc sợ hãi. Đồng thời, Bạch Phong cảm giác được phía sau truyền đến một cổ áp lực, một đạo hắc ảnh tới gần. Cậu theo bản năng giơ chân đá ra đằng sau, cũng không biết vì sao lại không thể động đậy. Một bàn tay người đàn ông nào đó nhẹ nhàng đặt lên vai.

    “Đã lâu không gặp.” Giọng nam trầm thấp, lại làm Bạch Phong như rơi xuống hầm băng, như rắn độc quấn quanh cổ, làm người không rét mà run.

    Chương 51

    Qua được một tuần, vẫn không có tin tức của Bạch Phong. Phương Việt mỗi ngày đều lái xe đạp đi ra ngoài tìm, lại vẫn không tìm thấy manh mối, nhưng lại phát hiện một vài thứ đồ vật khác. Tỷ như thành phố này không khác gì một ốc đảo, dị hình thiếu đến đáng thương, một mình một người cũng có thể yên tâm lớn mật mà ở bên ngoài rong chơi. Thế nhưng, người sống ở đây lại không nhiều lắm. Quanh đây đều là phòng ốc trống không, siêu thị là một mảnh hỗn độn.
    “Con đã trở về.”
    Tới chạng vạng, Phương Việt đi bộ một ngày ở ngoài rốt cuộc trở về. Nhưng trong phòng một mảnh đen tối, ông Phương tựa hồ còn chưa trở về. Ấn chốt mở, đèn “tách” một tiếng sáng, quả nhiên không có một bóng người.
    Tầm mắt Phương Việt nhìn sang phòng ba mẹ, giật mình, từng bước bước đến gần. Tay đặt lên nắm tay, nhẹ nhàng xoay tròn —— “rắc”, mở khóa.
    Quả nhiên không đơn giản như vậy. Phương Việt nhíu mày. Ngày đó về sau, ba tuy rằng ngầm đồng ý cho anh về nhà, lại không chịu để anh tiến vào phòng ngủ. Bởi vì anh muốn tìm Bạch Phong, cho nên mỗi ngày đều đi sớm về trễ, thường khi anh ra cửa thì mẹ cũng chưa tỉnh, khi trở về mẹ đã ngủ, chưa bao giờ tận mắt gặp mặt.
    Hôm nay có lẽ là lần cuối cùng về nhà. Nơi quanh đây đều đi tìm hết, sau đó cũng đi xa hơn để tìm, không thể lại lãng phí thời gian, cho nên vô luận như thế nào cũng muốn hôm nay phải gặp được mẹ.
    Đi một ngày xe, Phương Việt cảm thấy miệng khô lưỡi khô, nhớ tới tủ lạnh hẳn là sẽ còn nước khoáng lạnh, liền đi vào phòng bếp. Tủ lạnh cũng khá lớn, mặt ngoài ố vàng, tầng dưới thì khi lạnh khi mát.
    Còn chưa mở tủ lạnh ra, liền nghe thấy thanh âm cửa mở. Ba Phương mang theo một đống đồ vật đi vào, thấy anh đứng trước tủ lạnh, sắc mặt khẽ biến, phẫn nộ nói: “Con đang làm gì vậy”
    Thật là kỳ quái, hiện tại như mặc kệ anh có làm cái gì đều sẽ làm ba phải khẩn trương.
    “Lấy nước.”
    “Ác…… Con cứ lấy đi” ba Phương hòa hoãn xuống, “Ở tầng trên.”
    Tủ lạnh có một ít dưa và trái cây, ngăn kéo có mấy bình nước khoáng. Phương Việt lấy ra uống một ngụm, lại nói: “Ba, con muốn nói với ba một việc. Bạn của con mất tích còn chưa tìm được, cần phải đi đến nơi xa hơn để tìm, có lẽ không thể về nhà được.” Anh dừng một chút, “Trước khi đi con muốn gặp mẹ. Con biết thân thể mẹ không thoải mái, sẽ không làm bà ấy mệt.”
    Nhưng ba Phương không chút do dự cự tuyệt: “Không được.”
    “Vì sao? Mẹ không thể không nhớ đến con.”
    “Ba đã nói rồi, bà ấy hiện tại không thể chịu đựng kích thích.”
    Phương Việt trầm mặc trong chốc lát: “Ba, mẹ có phải bị bệnh hay không?”
    Ba Phương đặt đống đồ vào ngăn tủ, thật lâu sau, mới trả lời: “Bệnh nhẹ, chỉ là hiện tại không gặp được bác sĩ, nghỉ ngơi một chút là tốt.”
    “Bệnh nhẹ?” Phương Việt nhíu mày, “Con cũng rất lo lắng.”
    “Con sẽ trị sao, con là bác sĩ à, dù gặp thì cũng có ích lợi gì. Đi tìm bạn con đi, ba sẽ mình sẽ chăm sóc tốt bà ấy.”
    Phương Việt biết tính ba mình, đã quyết định thì sẽ không đổi ý. Cho nên tuy rằng tâm tình buồn bực, nhưng vẫn là im miệng. Chuyện này không thể gấp, cần bàn bạc kỹ hơn.
    Hôm sau, trên lưng Phương Việt đeo ba lô ra cửa. Bởi vì có một khoảng thời gian không thể trở về, cho nên mang theo không ít đồ. Ba Phương đứng trong sương sớm nhìn con mình đi xa, không bao lâu về phòng xách một thùng sắt, trên vai là một khẩu súng, khóa trái cửa nhà rồi cũng rời đi.
    Lúc này, bụi cỏ đằng sau rumg rung, một người con trai dính đầy bụi từ bên trong đi ra. Anh biết ba vô luận như thế nào cũng sẽ không đồng ý, bởi vậy cố ý ngụy trang bỏ đi, lại theo đường vòng trở lại, đợi ba đi ra cửa.
    Nếu mẹ không ra cùng ba, nói vậy lúc này vân còn đang ở trong phòng. Dù sao thấy mặt thì sẽ đi ngay, không cần lo lắng bại lộ, mẹ cũng nhất định sẽ vì anh mà đánh yểm hộ.
    Dùng chìa khóa dự phòng mở cửa lưu về phòng, cửa phòng ngủ của ba mẹ vẫn dùng khoá, cũng không biết là ở trong phòng không. Phương Việt có chút nhụt chí, anh còn tưởng rằng nếu mình đi rồi, ba sẽ không cẩn thận như vậy nữa, lại không ngờ rằng thế sự vô toàn diện. Anh thử gõ cửa gọi mẹ, nhưng không được đáp lại, có lẽ người bên trong còn đang ngủ say.
    Tuy rằng có thể phá cửa vào, nhưng việc làm hỏng đồ nhà mình thì Phương Việt thật sự làm không được. Anh lại vòng qua bên ngoài ngó cửa sổ, lại phát hiện cửa sổ đã gắn mấy tấm ván gỗ, không thể trộm vào.
    Xem ra chỉ có thể tạm thời từ bỏ thôi. Phương Việt bực bội mà gãi gãi tóc, lên xe đạp rời đi.
    Thời gian trôi qua, ánh mặt trời đầu tiên chiếu xuyên qua sương sớm lên mặt đất, sắc trời càng ngày càng sáng.
    Đột nhiên, một hắc ảnh từ phía sau toà nhà hiện lên, Phương Việt dừng xe, hồ nghi mà nhìn qua chỗ đó, lại vô động tĩnh.
    Đây có lẽ là lần đầu tiên ở bên ngoài Phương Việt gặp được người sống, nói không chừng đối phương sẽ biết chút gì. Liền lên tiếng dò hỏi: “Này, Là người đúng không? Tôi không có ác ý, chỉ là muốn hỏi cậu vài vấn đề.”
    Bên kia không phản ứng, anh cảm giác mình như nói chuyện với không khí. Phương Việt cũng không không biết mình nhìn lầm hay không, trong lòng đang muốn nói: “Tôi đến đây.”
    Bên trong toà nhà có một khoảng trống đen, chỗ sâu phía phải bên trong phóng ra một thùng rác. Đột nhiên, Phương Việt cảm thấy phía sau có một áp lực, xe đạp vì thế mà chao đảo, một đạo hắc ảnh nhân cơ hội chạy thoát ra ngoài.
    Phương Việt ngã ngồi trên mặt đất, không khỏi sửng sốt. Tuy rằng chỉ là một giây ngắn ngủn, nhưng bởi vì khoảng cách gần cho nên nhìn rất rõ ràng. Thân ảnh đó, không khác gì Phó Thượng.
    Anh nâng xe đạp đuổi theo. Tầm mắt nhờ ánh sáng mà lớn hơn, bởi vậy lập tức liền phát hiện mục tiêu, cúi người nhanh tới gần. Hắc ảnh thấy đằng sau có người đuổi theo, muốn rẽ vào một con đường nhỏ. Mặc kệ va chạm, Phương Việt không hề khách khí trực tiếp tăng tốc va chạm, hai người đồng thời té ngã trên đất.
    “Phó Thượng!” Phương Việt vội vàng bò lên, bước đến đỡ hắc ảnh, “Cậu là Phó Thượng?”
    Người đàn ông ngẩng đầu, lộ ra một gương mặt bẩn hề hề mà không ai nghĩ đó từng là một con người sạch sẽ ngăn nắp, nhưng không hề nghi ngờ đó là Phó Thượng. Anh ta hung hăng trừng mắt nhìn lại , biểu cảm thay đổi thất thường, cuối cùng dừng lại với biểu cảm sợ hãi.
    “Đừng…… Đừng tới đây.” Người đàn ông giãy giụa bò lên
    “Ha? Cậu làm sao vậy.”
    “Đừng tới đây!” Anh ta đột nhiên đẩy Phương Việt, nhanh chân chạy.
    Phương Việt sao có thể buông tha cho anh ta, tung người bổ nhào lên trên người đối phương, ấn ngã đối phương xuống đất: “Cậu không nhớ rõ tôi sao? Tôi là Phương Việt!”
    “Thực xin lỗi thực xin lỗi.” Người bên dưới bắt đầu khóc thút thít, nói năng lộn xộn, “Đều là tôi sai, cậu đừng giết toii. Không không, là bọn họ sai, không liên quan gì tới tôi.”
    “Bình tĩnh, Phó Thượng!” Phương Việt vặn lấy bả vai anh ta, vặn khuôn mặt anh ta lại, “Cậu gặp phải cái gì, sao lại biến thành bộ dạng như này?”
    Không nhìn còn tốt, vừa thấy Phương Việt anh ta càng thêm hoảng sợ, thiếu chút nữa quỳ xuống: “Thực xin lỗi thực xin lỗi, đừng giết tôi. Đều là bọn họ sai…… Cậu, cậu đòi tiền hả.” Phó Thượng ngẩng đầu, đôi mắt lấp lánh tỏa sáng, “Tôi có rất nhiều tiền!”
    Anh ta một bên nói, một bên móc từ túi tiền ra rất nhiều giấy trắng, cường ngạnh mà đưa cho Phương Việt: “Nè, đều cho cậu hết, cậu đừng giết tôi.”
    Phương Việt hít sâu một hơi, kia căn bản không phải tiền, mà là dùng bút sáp vẽ màu trên giấy trắng. Lại nhìn Phó Thượng, đầu bù tóc rối, ánh mắt trốn tránh tan rã, đúng là cảm giác điên điên khùng khùng quen thuộc.
    “Tôi nhận.” Vì ổn định cảm xúc anh ta, Phương Việt nhét vào túi tiền, “Nghe này, tôi không muốn thương tổn cậu, chỉ là có chút vấn đề muốn hỏi cậu, có thể trả lời tôi không.”
    Nhưng mà, Phó Thượng lại chỉ ôm đầu quỳ trên mặt đất run bần bật, nghiễm nhiên không nghe vào đầu. Thấy bạn tốt ngày xưa biến thành dáng vẻ này, Phương Việt thật nhìn không vừa mắt, không rõ đối phương đã trải qua chuyện gì, sao lại biến đổi lớn như vậy.
    Nhớ lần cuối cùng gặp mặt là mấy tháng trước, lúc ấy Phó Thượng bị nẹ đưa đi, theo lý thuyết hẳn là phải bỏ chạy đến nơi an toàn. Hiện tại sao lại như vậy, biến thành một người điên điên khùng khùng, nháo ở thành thị hoang vu này? “Bọn họ” trong miệng Phó Thượng là chỉ ai, vì sao cảm thấy sẽ có người tới giết mình. Phương Việt có rất nhiều nghi vấn, nhưng nhìn người trước mặt, chỉ sợ khó có thể tìm hiểu được gì từ trong miệng đối phương.
    “Cậu hiện tại ở đâu, ba mẹ cậu đâu.”
    Không ngờ, Phó Thượng lần này lại nói ra đáp án, thân thể run rẩy cứng đờ, thanh âm như thoát ra từ yết hầu: “Đã chết.” Anh ta chậm rãi ngẩng đầu, đôi mắt hiện lên vài tia thanh minh, tựa hồ khôi phục vài phần ý thức, “Phương, Phương Việt?”
    Phương Việt vui vẻ: “Cậu nhận ra tôi?”
    Ai ngờ, Phó Thượng lại kích động nói: “Chạy mau! Đừng về nhà.”
    “Cái gì?”
    “Kẻ đó bị dị hình bám vào người, cậu cũng sẽ bị giết!” Phó Thượng trừng lớn đôi mắt, lại bắt đầu lắc đầu, “Không, không, đều là bọn họ sai, tôi hẳn nên ngăn bọn họ lại, thực xin lỗi, thực xin lỗi.” Anh ta lầm bầm lầu bầu, chỉ chốc lát sau tựa hồ tinh thần lại bắt đầu thất thường, Phương Việt gọi anh ta bao nhiêu cũng không để ý. Cuối cùng đột nhiên đứng lên xông ra ngoài.
    “Này, khoan đã!” Phương Việt nhặt xe đạp muốn đuổi, còn chưa lên đường liền té xuống, mới phát hiện xe không biết khi nào đã hỏng. Lại ngẩng đầu nhìn Phó Thượng, nơi nào còn có bóng dáng người nọ. Chỉ còn lại những toà nhà lờ mờ, che đi tầm mắt.
    “……”
    Phương Việt sửa lại dây xích rồi đi quanh phụ cận tìm vài vòng, lại không tìm thấy Phó Thượng. Đành phải thay đổi phương hướng về nhà.
    Đường về có vẻ rất lâu lâu, lời của người bạn tốt cứ quanh quẩn bên tai. Vì sao lại bảo anh đào tẩu, đối phương nói “Nhà” là nhà mình sao, cái kia “Giết người” “tôi” lại chỉ ai?
    Phương Việt không rõ, nhưng cảm thấy cần trở về một chuyến, mới có thể biết rõ chân tướng.
    Lúc anh về thì ba vẫn chưa trở về. Trong nhà thì trừ phòng ba mẹ thì đâu cũng đã đi qua, cũng không có gì dị thường. Như thế xem ra, điểm đáng ngờ quả nhiên tập trung ở trên người ba mẹ. Nhưng anh thật sự không cho rằng hai vị lão nhân qua tuổi tứ tuần, làm sao làm ra chuỵen gì tương thiên hại lý.
    Phòng ngủ khóa, Phương Việt giơ côn sắt, dùng hết toàn lực nện xuống.
    “Bàng!”
    “Bàng!”
    Tiếng vang vọng khắp căn nhà. Nước trong bồn rửa, bình hoa trên bàn cơm, những đồ vật đặt trên rương, theo mỗi một lần chấn là nhảy lên.
    Như thế lặp lại nhiều lần, khóa rốt cuộc bị đập hư, cửa lắc lư mở ra. Căn phòng vẫn như trước, một mảnh đen nhánh. Phương Việt đi vào mở đèn, màu vàng của đèn pin nhanh chóng lan toả cả căn phòng. Trên giường vẫn phồng lên một đoàn, không hề phản ứng gì với tạp âm anh tạo ra.
    “Mẹ, xin lỗi đã làm ồn đến mẹ.” Phương Việt chạy đến, “Con có thể gặp mẹ không.”

    Chương 52

    Cả người mẹ vùi trong ổ chăn, đầu bị che lại, nhìn không thấy mặt. Phương Việt gấp góc chăn, nhẹ nhàng nhấc chăn bông lên thì thân thể lại cứng đờ.
    Đó căn bản không phải người. Tuy rằng mặc quần áo mẹ, nhưng bộ mặt thối rữa, làn da bong ra từng màng, thân thể cũng bị trói lại trên giường. Thấy có sinh vật tới gần, trong cổ họng phát ra tiếng gào rống, giãy giụa muốn bò dậy.
    Phương Việt mạnh mẽ mà úp chăn lại, nhìn về phía cửa, lại thấy phụ thân không biết khi nào đứng ở nơi đó, trên vai lag một khẩu súng), một tay xách theo thùng sắt, thùng sắt được che lại một tầng vải bố trắng. Không khí dần dần tràn đầy một mùi máu tươi tanh tưởi.
    Lúc này ông Phương biểu cảm lãnh đạm, trong mắt không thấy một tia cảm tình, phảng phất như trở thành một người khác. Mặt ông như đen lại, trong miệng phụ ra một câu: “Con đang làm cái gì, Phương Việt.”
    Phương Việt bị gọi bằng danh tự, cả người giật mình. Anh không dám tin tưởng, người ba đã từng dưỡng dục mình, sao lại biến thành xa lạ như thế.
    “Ra ngoài.” Ông Phương nói, mang theo thùng sắt ra ngoài.
    Phương Việt liêc mắt nhìn giường lần cuối, nhìn qua hình dáng của đoàn chăn trên giường, lại phảng phất thấy con quái vật mặc đồ của mẹ. Không khỏi nắm chặt nắm tay, đi theo ra cửa. Đi vào phòng khách, thấy ông Phương mở tủ lạnh ra.
    Phương Việt khống chế cảm xúc, tận lực lấy ngữ khí nhẹ nhàng mở miệng: “Đó là cái gì?”
    “Bà ấy là mẹ con.” ngữ khí ông Phương nhàn nhạt.
    “Nói bậy!”
    “Con cũng nhìn rồi, đó còn không phải ư.”
    “Đây là chuyện gì! Ba không phải nói sẽ bảo vệ tốt bà ấy sao?!”
    Ông Phương dừng tay, quay đầu nhìn về phía con trai: “Vậy còn con, lúc ấy con đang ở đâu?”
    “Con……” Phương Việt cứng họng. Đúng vậy, anh cũng có lỗi sai, nếu có thể mau chóng trở về, nói không chừng mẹ cũng sẽ không có chuyện gì. Nhưng việc như vậy……
    Lúc này, ông Phương xốc vải bố trắng, đỉnh thùng sắt thình lình lộ ra một đoạn cánh tay nhuộm đầy máu tươi, mùi máu tươi trong phòng càng thêm nặng. Phương Việt thấy ba không thèm để ý mà nhặt một cánh tay vứt vào tủ lạnh, hô hấp trệ lại: “Ba đang làm cái gì vậy.”
    Nhưng ông Phương không đáp lời, chỉ khom lưng từ thùng móc ra không biết bao nhiêu khí quan.
    Phương Việt bước lên đoạt lấy thùng sắt, rống giận: “Ba! Ba điên rồi!” Đưa mắt nhìn những gì còn lại, không khỏi một trận ghê tởm buồn nôn.
    “Ba làm gì,” ông Phương nhíu mày, “Đây là cơm của mẹ con.”
    “Cơm!? Bên trong thứ kia!?” Phương Việt kích động mà chỉ vào phòng ngủ, “Đó không phải mẹ con!”
    Dứt lời, chỉ nghe “chát” một tiếng, gương mặt Phương Việt bị ăn một cái tát. Ông Phương tựa hồ rất sinh khí: “Mẹ chăm sóc nuôi dưỡng mi nhiều năm như vậy, bất quá chỉ thay đổi một bộ dáng đã không nhận? Thật là bất hiếu!” Ônh đoạt lấy thùng sắt, “Lấy vè đây, ta phải cho mẹ mi ăn cơm.”
    Mặt Phương Việt bị đổ một mảng lớn, lúc này lại cũng không chú ý, trốn tránh nói: “Ba giết người để nuôi zombie!? Có phải điên rồi hay không!”
    “Cho ta.” Thấy con trai chỉ nói không đưa, ông Phương trực tiếp dùng vũ lực.
    Phương Việt không hoàn thủ, lại không chịu trả thùng sắt: “Ba giết ai, tại sao lại lấy thịt người nuôi quái vật?” Lúc này, trong đầu Phương Việt đột nhiên nhớ tới lời nói Phó Thượng, bạn tốt trốn tránh chẳng lẽ là vì ba mình? Chẳng lẽ nói đây chính là……
    Bị hoảng loạn, Phương Việt bị ba đánh bay trên mặt đất, thùng sắt đổ xuống, máu đặc sệt dọc theo sàn nhà chảy ra. Phương Việt tựa vô sở giác, khống chế thân thể run rẩy: “Ba, ba giết người, nếu để mẹ biết ba làm ra chuyện này, bà ấy sẽ nghĩ như thế nào?”
    Ông Phương ngồi xổm xuống nhặt thùng sắt: “Đều là những người nên giết.”
    “Người nên giết?”
    “Chính là những tên khốn đã hại chết mẹ mi! Cướp bóc còn chưa đủ, thế nhưng giết người. Đám kia, xuống địa ngục trăm lần đều chết không đủ.”
    “Sao có thể.” Phương Việt ngây người, “Ba noid là Phó Thượng đã giết mẹ?”
    “Quỷ biết đám người kia có tên gọi là gì.” Ông Phương thu dọn xong thì đứng lên, “Mẹ mi căn bản không bị cắn, thật vất vả sống lại, chờ thêm một lúc nhất định có thể khôi phục bình thường.”
    Không bị cắn? Vậy sao lại biến thành zombie. Nhưng đối với người ba tinh thần rõ ràng không bình thường, Phương Việt lại càng không dám tin tưởng nửa lời. Ông Phương nhấc chân muôn vào phòng ngủ, vội tiến lên ngăn lại: “Ba, đủ rồi. Cứ cho là ba làm như vậy, mẹ cũng sẽ không trở về.”
    Nhưng lúc này người đàn ông ấy đâu còn nghe thấy thứ gì, chỉ cảm thấy con trai đang không ngừng gây trở ngại mình, thô lỗ đẩy Phương Việt ra: “Cút ngay.”
    Đáng giận! hiện tại trong đầu Phương Việt một mảnh hỗn loạn. Bạch Phong mất tích, mẹ mất, Phó Thượng không biết sống chết, còn ba bây giờ không biét đã biến thành hình dạng của con quỷ nào, đến tột cùng nên làm gì mới tốt.
    Cũng mặc kệ nói như thế nào, cần phải ngăn ba làm loại chuyện ngu xuẩn này nữa.
    Phương Việt bám lấy bả vai ông trước khi ông kịp tiến vào phòng ngủ. Khoá cửa bị đánh hư, giờ đâu thể khoá được, cũng căn bản ngăn không được người ba có chìa khóa ở đây. Pử bên ngoài hai người không ngừng va chạm, cửa phòng lung lay sắp đổ.
    Không được, phảo tìm được đồ lấp kín. Tủ quần áo cách mình có một khoảng, vậy thì kéo…… Bàn trang điểm đi.
    Nhưng Phương Việt còn kịp hành động, sau lưng đã đột nhiên bị đánh một lực mạnh lên, cơ hồ cả người ngã văng ra ngoài. Cửa phòng cuối cùng bất kham áp lực, bị chia năm xẻ bảy, đập lên trên lưng Phương Việt. Ngẩng đầu vừa thấy, lại thấy hai mắt của ba đỏ bừng, thể trạng lớn mạnh không chỉ gấp đôi, cơ bắp cù kết. Nếu nói phía trước còn xem như thân thể của một người đàn ông trung niên khỏe mạnh, hiện tại lại như thành người khổng lồ xanh vậy.
    Một chân ông Phương bước vào, sàn nhà cũng theo đó mà chấn động. Bàn tay ông giơ đến chỗ Phương Việt, một tay bóp lấy cổ anh, dùng lực nâng lên.
    Không thể tin, thân thể ông lại biến thành bộ dạng quỷ như vậy, càng không thể tin ông lại động thủ với con trai. Cũng khó trách có thể đánh lại được đám cướp bóc, thậm chí đem chúng phanh thây. Nhưng hiện tại đây không phải lúc để suy xét những việc này, ba rõ ràng đã mất đi thần trí, nếu không tránh thoát, rất mau sẽ bị giết chết.
    Phương Việt thẳng lưng nhảy lên, hai chân đạp lên hai vai đối phương. Hai chân vặn —— chiêu thức lập tức vặn lấy cổ đối phương. Nhưng anh không có khả năng động thủ thật, nhiều nhất chỉ là hù dọa một chút. Quả nhiên, giây tiếp theo anh đã bị quăng ra ngoài, lăn lộn vài vòng trên mặt đất, khó khăn lắm đụng vào mặt tường mới dừng lại.
    Phương Việt thở phì phò từ trên mặt đất bò lên, đôi mắt nhìn chằm chằm người đàn ông trung niên, không dám thả lỏng. Đối phương tuy rằng là ba của anh, nhưng có thể xử lý anh bất cứ lúc nào.
    Cho nên, dù đánh cũng phải đánh cho ông tỉnh táo lại.
    Ông Phương xông tới, anh lăn ngay tại chỗ, tránh thoát công kích, vốn chỗ xi măng kia đang bằng phẳng thì xuất hiện một vết lõm. Phương Việt nhặt côn sắt rơi xuống trên mặt đất: “Ba, còn hiểu được con nói gì không.”
    Trả lời là sóng công kích tiếp theo, rất rõ ràng, đối phương nghe không hiểu, hoặc không muốn nghe.
    Đối mặt với thân thể biến phi phàm của ba mình, Phương Việt chỉ có thể liều mạng chạy trốn. Mặc dù có chạy trốn được vài lần phản kích, nhưng công kích của anh lại như không đau không ngứa, một chút đình trệ cũng không có.
    Phương Việt không xác định ba sẽ vào trạng thái này liên tục bao lâu, chỉ có thể tận lực kéo dài thời gian. Hai người lại giao chiến, đồ đạc trong nhà như lộn lên, phòng ngủ như một bãi phế tích.
    “Rống!”
    Lúc này, zombie vốn bị trói trên giường lại đột nhiên vùng lên thoát khỏi dây tự bao giờ, mở ra cái miệng máu xông đến chỗ hai sinh vật còn sống. Phương Việt tránh thoát, ông Phương không biết vì sao ngốc tại chỗ, tùy ý để da mình bị xé rách.
    Lòng Phương Việt căng thẳng: Ra là cho dù bị rơi vào trạng thái này, ba cũng nhận ra mẹ. Chỉ là cứ như vậy…… Ba sẽ chết.
    Theo thời gian trôi đi, Phương Việt chú ý tới tốc độ cùng lực lượng của ba đều bị suy giảm, thân thể cũng dần dần khôi phục nguyên trạng. Anh nắm chặt côn sắt trong tay, nhìn về phía dị hình mặc bộ đồ ngủ của mẹ, ánh mắt ảm đạm: Chuyện này cần có người làm. Nếu ba làm không được, chỉ có thể để chính tay anh giải quyết.
    Đối phó với một con zombie dễ như trở bàn tay, huống chi đối phương lại bị lực chú ý hấp dẫn, bởi vậy rất dễ dàng chết dưới tay Phương Việt. Dễ như trở bàn tay, thậm chí đơn giản đến khó tin.
    Đã chịu đòn nghiêm trọng, cả người zombie cứng còng, lại lảo đảo ngả về phía trước. Phương Việt tiếp được thi thể, nhẹ nhàng đặt lên trên mặt đất, nhìn chăm chú vào khuôn mặt nó, lại chỉ có thể dời tầm mắt. Quả nhiên, vô luận thấy thế nào đều nhìn không ra nét nào của mẹ.
    Trong ấn tượng của anh, mẹ luôn rất ôn nhu, khuôn mặt từ ái. Nhưng gương mặt này, đều không khác gì zombie bình thường mà anh gặp, chỉ còn huyết nhục dính ở phía trên bạch cốt.
    Dư quang nhìn thấy hắc ảnh ngã xuống trên đất. Phương Việt đi qua nâng ba dậy. Xem ra thời gian hạn định đã đến, đối phương lại khôi phục thành bộ dáng bình thường. Không, thậm chí so với lúc trước càng thêm suy yếu già nua. Mặt không phải hơn năm mươi tuổi nữa, càng như là gần trăm tuổi vậy. Phương Việt có chút không dám nhìn.
    “Ba……”
    Mí mắt ông gục xuống, hơi hơi trợn mắt, đôi mắt như nheo lại. Ông giơ tay, bàn tay gầy trơ cả xương, đầy nếp nhăn, thanh âm nhỏ như muỗi kêu: “Phương…… Việt?” Tầm mắt nhìn đến thi thể vợ mình nằm đó không xa, “Con giết bà ấy rồi.”
    “Ba, mẹ đã sớm đi rồi.”
    “…… Đỡ ba đi.”
    Phương Việt đỡ ba đến nằm cạnh mẹ. Tuy rằng đối mặt với một khuôn mặt nhìn không ra nguyên dạng, ông Phương lại tựa vô sở giác, cực kỳ ôn nhu cẩn thận mà vuốt ve khuôn mặt đối phương, như là sợ đánh thức bà dậy vậy.
    “Ba, tại sao người lại biến thành bộ dạng như vậy.”
    Mạt thế bắt đầu không lâu, tuy rằng thời gian bùng nổ tương đối trễ, nhưng dị hình cuối cùng vẫn xuất hiện ở thành phố này, bởi vậy phát ra một trận đại bạo động, không ít người chạy trốn ra khỏi thành. Ông Phương tuy rằng lúc ban đầu cũng tính đưa mợ đào tẩu, nhưng bà lại không chịu, nói con trai sẽ trở về tìm bọn họ.
    Vì thế hai người liền canh giữ ở trong phòng nhỏ, dựa vào số lương thực dự trữ nho nhỏ để duy trì qua ngày. Càng may mắn hơn là, hai người thế lại không bị dị hình phát hiện, tránh được một kiếp. Nhưng không ngờ tới, bọn họ tránh thoát khỏi miệng quái vật, lại không thể tránh thoát khỏi nhân loại. Một đám đàn ông chạy đến đây thâm nhập, những người đó tựa hồ đói điên, đoạt đi đồ ăn, cũng yêu cầu hai người rời đi, nhường lại nhà cho bọn họ tránh né.
    Ông Phương làm sao chịu, sau đó liền xảy ra tranh chấp. Ông bị thương, giữa lúc xô xát bà Phương cúng mất đi tính mạng. Nhưng đám kia người, rõ ràng biết hại người là không đúng, nhưng vẫn ném hai người ra khỏi nhà. Nếu không phải gặp người kia, ông Phương nhất định đã ôm hận chết đi, càng miễn bànđến chuyện báo thù rửa hận.
    Không bao lâu, dị hình trên đường cũng giảm bớt, nhìn xuyên qua cửa sổ, có thể thấy một đám người trẻ tuổi mang võ trang hạng nặng, tựa hồ ở bắt sống những dị hình đó.
    Nghe ba suy yếu mà kể lại toàn bộ sự việc, Phương Việt trầm mặc thật lâu. Nếu lúc ấy anh ở đây, khẳng định cũng hận không thể giết chết những người đó. Nhưng việc phanh thây bọn họ ra để nuôi dị hình thì lại là một chuyện khác. Hơn nữa người trong miệng ba nhắc tới……
    “Hắn là ai, cho ba cái gì?”
    Tầm mắt ba Phương nhìn vào túi tiền mình. Phương Việt hiểu ý, từ bên trong lấy ra một lọ chất lỏng màu lam. Anh cảm thấy thứ này có chút quen mắt —— không khác gì với thứ mà Bạch Phong đưa cho anh, tuy rằng đã sớm dùng hết rồi.
    Nhưng vấn đề là cho dù uống xong, anh cũng sẽ không mất đi lý trí khi uống nó, cũng sẽ không trở nên tiều tụy như thế.
    “Để con đỡ ba lên giường.” Phương Việt nói, lại nghĩ tới giường đệm bị loạn sau trận đánh, liền đưa ba vào phòng mình.
    “Còn có thể đi không.”
    Hơi thở ông mỏng manh, lắc lắc đầu, nhắm hai mắt.
    “…… Ba?” Phương Việt lắc lắc bả vai ông.
    Nhưng là ông đã không còn mở hai mắt được nữa.
    “……”
    Bị zombie cắn thực ra không phải trọng điểm, mà là trong không khí tràn ngập nhưng vật chất không thể nhìn thấy, sẽ làm người vừa chết liền biến dị thành zombie. Cho nên, vì không dẫm vào vết xe đổ của mẹ, cần phải phá hư não của người chết.
    “……”
    Trong phòng thực an tĩnh, ngay cả tiếng kim rơi cũng nghe rõ ràng. Thật lâu sau, “choang” một tiếng, cả căn phòng đều rung động.
    Phương Việt đưa thi thể cha mẹ ra sau hoa viên. Hoàng hôn dần xuống, màu cam dày đặc nhuộm đỏ cả vùng trời. Anh dùng xẻng đào một mô đất, đặt di ảnh của cha mẹ lên trên đất, sau đó đứng ở nơi đó, nửa ngày không nhúc nhích. Thẳng đến khi sắc trời tối dần, thời gian từ chạng vạng chuyển thành ban đêm. Thế giới lại lần nữa bị hắc ám bao phủ.
    Phương Việt cầm xẻng trở về phòng, lại phát hiện phòng khách tới một vị khách không mời. Một thanh niên xa lạ ngồi ở trên sô pha, thấy người trở về, cười khanh khách tiếp đón: “Xin chào.”

    Chương 53

    Phương Việt nhíu mày, chống cái xẻng: “Đi ra ngoài.”
    “Đừng kích động như vậy.” Tuy bị uy hiếp, nhưng người con trai vẫn cười không nhanh không chậm nói, “Tôi biết chuyện của anh, anh đang tìm Bạch Phong.”
    Mày Phương Việt nhảy dựng, nhìn người con trai thanh tú trước mắt, không thả lỏng cảnh giác: “Cậu là ai.”
    “Chúng ta từng là bạn cùng trường, lúc trước còn gặp mặt nhau.” Người con trai hơi thất vọng nói, “Không nhớ sao?”
    Phương Việt nói tiếp: “Nếu chỉ là tới ôn chuyện, thì mau cút đi.”
    “Thật là vô tình, tôi đến mang cho anh tin tức của Bạch Phong. Sao lại vội vã đuổi tôi đi như vậy?”
    Phương Việt nhìn mặt đất vài giây, giương mắt: “Cậu ta ở đâu.”
    “Thật là kỳ quái, anh không hưng phấn như trong tưởng tượng của tôi.” Thanh niên líu lưỡi.
    “Cậu ta ở đâu.”
    “Được rồi, tôi nói.” Thanh niên nhún vai, “Vậy tôi tự giới thiệu một chút đi, tôi là Dương, con trai của tiến sĩ Dương của viện nghiên cứu. Còn Bạch Phong, hiện tại đang ở trong viện nghiên cứu.”
    “Có lẽ anh sẽ cảm thấy kỳ quái rốt cuộc Bạch Phong đang làm gì ở chỗ đó, nhưng chuyện này liên quan đến quá khứ của cậu ta, để chính miệng cậu ta nói cho anh thì tốt hơn.”
    Phương Việt ngồi vào đối diện thanh niên: “Cậu có mục đích gì.”
    Dương cười nói: “Tôi chỉ là muốn giúp anh.”
    Phương Việt bất động thần sắc, giơ cái xẻng lên chỉ vào đối diện thanh niên, cách mặt chỉ mấy centimet. Thế nhưng, Dương lại trấn định tự nhiên, đôi mắt cũng không chớp, ngoài miệng lại nói: “Anh thật đúng là làm tôi sợ. Được rồi, tôi thừa nhận, yêu cầu có vẻ hơi nhanh.”
    “Tôi sẽ cho anh bản đồ bên trong viện nghiên cứu, và báo cho anh vị trí Bạch Phong. Và đổi lại, nhờ anh giết tiến sĩ Dương giúp tôi.”
    “Giết? Cậu có lầm không, ông ta là ba cậu?”
    “A, tôi biết.” Dương mỉm cười đạm hạ, “Nhưng giữa chúng tôi không có quan hệ gì. Ông ta bị điên, thủ phạm dẫn đến mạt thế cũng là ông ta.”
    “Thủ phạm?” Phương Việt có chút hoài nghi tai minh. Chỉ ở viện nghiên cứu, thế mà có thể gây ra đại nạn như thế?
    “Đúng vậy, ba tôi nghe theo yêu cầu quốc gia tiến hành nghiên cứu, mọi tai nạn cũng đều được ông ta tính toán hết, nhưng trên thực tế, những dị hình và virus đều là kiệt tác của ông ta. Khi ông ta còn đang có hứng thú, mạt thế sẽ không kết thúc.”
    “Tôi dựa vào cái gì tin cậu. Huống chi, cứ cho là đúng như lời cậu nói, một người bình thường như tôi sao có thể làm gì.”
    “Chỉ cần anh vào viện nghiên cứu, hết thảy đều sẽ chân tướng đại bạch.” Dương hơi mỉm cười, “Tôi sẽ giúp anh.”
    “Cậu lợi hại như vậy, sao không tự mình đi.”
    “Tôi hành động có phần hạn chế, hơn nữa nói đến giá trị vũ lực, tôi cũng không như anh.” Dương nói, nhấc một cái rương lên đưa cho Phương Việt. Phương Việt lúc này mới chú ý tới còn có thứ này tồn tại.
    Mở rương ra, bên trong thình lình xuất hiện ba bình chất lỏng màu lam, ánh mắt Phương Việt biến đổi. Dương còn ở một bên giới thiệu đơn giản: “Đây là là loại thuốc mới nhất mà viện nghiên cứu chế tạo ra. Sau khi uống năng lực sẽ tăng ba mươi lần, thời gian liên tục mười phút……” Nhưng mà, cậu ta còn chưa nói cho hết lời. Phương Việt đã nhắm xẻng ngay vào cậu ta, nếu không phải cậu trốn nhanh, lúc này trên người đã có một lỗ thủng.
    “Ạn đây là……”
    “Là cậu.” Phương Việt nửa híp mắt, “Cho ba tôi cái loại đồ uống quỷ quái này chắc chắn là cậu?”
    Dương khó hiểu: “Ba anh là ai?” Dừng một chút, lại nghĩ tới cái gì,”À, là người giống anh đúng không? Nhưng mà tôi nhớ không rõ lắm, loại thuốc này tôi đã cho rất nhiều người. Nhưng mà anh yên tâm, lần này là hoàn toàn cải tiến, lần trước xuất hiện tác dụng phụ, hẳn là sẽ không……”
    Nói chưa hết, một cái xẻng đã bay đến.
    “Vì sao lại cho ông ấy thứ này!” Ba anh cũng không phải bị thương quá nặng, cũng không phải là bởi vì bị zombie cắn. Mà là bởi vì quá mức già nua khí quan suy kiệt mà chết, đây là do tác dụng phụ của thuốc.
    “Anh hẳn là phải cảm tạ tôi.” Dương bất mãn nói, “Nếu không phải tôi, ông ta đã chết rồi.” Thanh niên lại lần nữa nhận thêm một lần công kích: “Anh thật sự muốn làm như vậy? Tôi mà chết, Bạch Phong tuyệt đối cũng không thể về.”
    Những lời này cực hữu hiệu ngăn lại ở động tác của Phương Việt. Dương ngược lại có chút kinh dị nói: “Rõ ràng là anh rất cổ quái mà, anh thật đúng là quan tâm cậu ta.”
    “Câm miệng, nói kế hoạch.”
    Vì phải vào viện nghiên cứu, Phương Việt cần ngụy trang thành người đã cảm nhiễm —— tiến sĩ Dương cần người như vậy làm thực nghiệm. Sau đó mới nghĩ cách trốn. Bên trong viện nghiên cứu có lộ tuyến rắc rối phức tạp, các nơi đều cần chứng thực thân phận người tới. Nhưng việc này không cần lo lắng, Dương sẽ lấy thẻ chứng minh thân phận cho Phương Việt, như vậy là có thể xuất nhập bát cứ nơi nào. Nêu gặp phải tình huống nào khó nhằn thì chỉ có thể uống thuốc —— về điểm này, tuy rằng Phương Việt nhận lấy thứ kia, nhưng trong lòng lại thập phần cách ứng, đại khái cũng không định dùng.
    “Bạch Phong hiện tại ở tầng chót nhất, vị trí cụ thể thì chỉ có thể tìm. Ba tôi rất coi trọng Bạch Phong, nếu cậu ta xảy ra vấn đề, khẳng định sẽ lập tức tới. Anh nhân cơ hội giết chết người nọ, nhân lúc loạn thì đào tẩu, tôi sẽ nghĩ cách ở bên ngoài tiếp ứng ạn.”
    Phương Việt suy nghĩ, bình luận: “Lý luận suông.”
    Không nói đến xác xuất thành công của việc ngụy trang thành người lây nhiễm này, cứ cho là thành, còn việc đào tẩu và tìm kiếm, còn có giết người đều không thể xác định. Bản đồ rốt cuộc chỉ là mặt bằng, anh đối việc hoàn cảnh thực thật sự không biết gì, đến lúc đó rất có thể lạc đường, thậm chí bại lộ thân phận.
    “Xác xuất thành công đích xác không cao. Nếu anh sợ, coi như tôi chưa nói.”
    “Không cần kích tướng, vô luận như thế nào, tôi cũng sẽ đi tìm Bạch Phong.”
    Dương lấy ra một tập giấy, phô ra ở trên mặt bàn, ở trên có rât nhiều hoa văn phức tạp.
    “Đây là bản đồ viện nghiên cứu. Anh không thể mang nó vào, chỉ có thể để ngoài.”
    Phương Việt nhìn đường lúc cong lúc thẳng: “Không thể.”
    Dương kỳ quái: “Loại đồ này rất đơn giản mà.”
    Phương Việt im lặng vài giây, cúi đầu.
    Sáng sớm, anh nuốt cả quả táo xong cuối cùng cũng nhớ đại khái. Không thể vội, Bạch Phong sống chết cong chưa biết, nghe Dương nói, tựa hồ người nọ cũng không tốt quá. Sớm một giây cũng tốt, phải mau chóng tới bên người đó. Đồng thời anh cũng muốn biết, đến tột cùng là người nào mới đủ chế trụ Bạch Phong? Rốt cục Bạch Phong đã trải qua chuyện gì, mới có thể tạo ra tính tình cổ quái như thế. Tuy rằng có thể liên quan đến viện nghiên cứu, cũng có thể đoán ra cái đại khái.
    Lúc sau, Phương Việt được Dương đó bằng một chiếc xe đen nằm ách đó mấy dặm. Người trên xe rất nghiêm khắc soát người, dùng một sợi dây thừng thô buộc người lại, xô đẩy người ngồi ra sau thùng xe.
    Thùng xe ước chừng có mười mấy lồng, không khác một lồng giam nhỏ, lúc này bên trong đã ngồi một vài người. Cả trai lẫn gái, già trẻ lớn bé, hoặc là uể oải ỉu xìu, hoặc là kinh sợ. Phương Việt bị áp vào trong đó. Cái lồng như lồng nhốt thú, vừa lùn vừa nhỏ, lấy vóc dáng Phương Việt thì đúng là cần ngồi khom mình lại, mới không đụng vào lan can.
    Qua một lúc, lục tục có người bị giam đi lên, không ngờ lúc này lại ra đường rẽ. Một cô học sinh mới mười mấy tuổi thấy một tráng hán mang dây định trói mình, liều mạng giãy giụa chạy trốn. Cô rõ ràng nghe nói có thể cứu chữa mới đi theo, lại không ngờ rằng căn bản không phải như vậy!
    Người đàn ông đưa cô bé đến đây bắt đầu khuyên giải an ủi: “Yên tâm, chờ đến nơi an toàn liền giúp cháu mở trói.”
    “Gạt người!” Tiếng cô bé bén nhọn, “Các người đều là kẻ lừa đảo! Các người muốn giết tôi, thả tôi về!”
    “Không, chúng tôi đưa cháu trở về trị liệu.”
    “Tôi không tin! Các người muốn trói tôi, còn muốn cho tôi vào lồng sắt bẩn thỉu kia, các người, các người……” Cô gái đột nhiên trừng lớn đôi mắt, “Tôi biết rồi, các người muốn lấy tôi ra làm thực nghiệm! Bởi vì tôi là người lây nhiễm, cho nên muốn lấy tôi làm thực nghiệm!”
    Cô liều mạng giãy giụa, nhưng làm sao địch nổi mấy tráng hán. Lúc đã bị dây thừng trói lại, cô bé cảm thấy sức lực mình như bị rút cạn, chỉ có thể tùy ý để mình bị túm lên thùng xe.
    Trong mắt cô đầy nước mắt, cửa thùng xe “Bang” một tiếng đóng lại, tức khắc bao trùm bởi một mảnh đen nhánh.
    Hiện tại, rốt cuộc không thể đi trở về.
    Có lẽ đã tìm kiếm xong, xe phát động động cơ, lên đường. Phía sau là thùng xe, bên trong đen như mực, chỉ nghe thấy tiếng hít thở rất nhỏ của người khác. Trừ Phương Việt ra, những người khác đều là người lây nhiễm.
    Lúc này, cô bé bắt đầu nức nở rất nhỏ. Cô cảm thấy mình giống như là một con chuột bạch bị áp vào lồng sắt, không biết con đường phía trước thế nào. Rất nhiều người áp lại cảm xúc mà trầm mặc, không khí càng trầm trọng, tĩnh mịch. Hắc ám hóa thành khối đá hữu hình, nặng nề đè ở trên vai họ.
    Trong bóng đêm vô pháp đếm hết. Như chỉ qua vài phút, lại như qua mấy giờ, cửa thùng xe lại lần nữa mở ra, ánh sáng bắn vào. Mười mấy người bị áp xuống, có cả một hàng người mang vũ trang hạng mặng. Đôi mắt họ bị bịt vải đen, bị dây thừng trói, bước đi lên phía trước một cách vô phương. Phương Việt bắt đầu lưu ý xoay mấy cái, đi lên mấy thang lầu, đến đằng sau lại hoàn toàn rối loạn. Chỉ biết là bọn họ cuối cùng lên thang máy, nửa phút sau ra ngoài, không đi bao lâu liền tới nơi cần đến.
    Khăn trên mắt được tháo xuống, đôi mắt người vì ánh sáng trong phòng mà không thể mở ngay. Khó khăn thích ứng, mới phát giác đây là một gian phòng thuần trắng. Những cảnh vệ không thấy, chỉ còn mấy nghiên cứu viên khoác áo trắng. Vừa thấy, phát hiện người làm thực ra cũng rất ít, tổng cộng họ mới có năm người.
    Người mặc áo blouse trắng lệnh cưỡng chế mọi người ngồi lên ghế, những y tá nữ bên cạnh bắt đầu lấy máu của họ, sau đó cầm đi xét nghiệm.
    Phương Việt chờ lấy xong, bất động thanh sắc quan sát quanh mình: Phòng không có cửa sổ, cửa ra vào ở sườn tay phải, không có nắm cửa. Bên cạnh cửa có một cái nút, không biết là công tắc đèn hay công tắc mở cửa.
    Cần mau chóng hành động, nếu bị phát hiện là người bình thường, không biết sẽ có bao nhiêu phiền toái. Nhưng trên người còn cột dây thừng, thứ này làm cả người vô lực. Đi đường còn khó, công kích thì càng khó có thể thực hành, nên làm như thế nào.
    Phương Việt không có rất nhiều thời gian suy xét. Lấy máu xong, những người đó bắt đầu tiêm cho họ loại thuốc không rõ lai lịch. Cô gái bên cạnh anh bị cưỡng chế tiêm loại thuốc này, không lâu sau, nháy mắt ngất đi.

    Chương 54

    Họp sĩ cởi dây thừng trên người cô gái xuống, tiếp theo liền đến Phương Việt. Dính trong suốt dịch tích châm chọc lấp lánh tỏa sáng, để sát vào nam nhân cánh tay. Tim Phương Việt đập nhanh hơn —— tuyệt đối không thể bị loại thuốc này tiêm vào, nếu không tìm được Bạch Phong trước kế hoạch thì sẽ thất bại trong gang tấc.
    Đây là tình huống nghìn cân treo sợi tóc, y tá bên cạnh đột nhiên phát ra một tiếng thét chói tai, thất thủ đánh rơi ống tiêm.
    “Làm gì vậy.” Người đàn ông kia hùng hổ liếc mắt nhìn y tá, lại thấy thân thể run rẩy, chỉ vào cậu bé bên cạnh Phương Việt nói không nên lời. Nhìn cậu bé mới phát hiện làn da cậu phập phồng không ngừng, là điềm báo dị hoá.
    “Có gì mà sợ, cho nên tôi mới không muốn loại tay mới này……” Người đàn ông hùng hùng hổ hổ, đến gần cậu bé, “Còn nói ra lời không.”
    —— trả lời gã chính là một lần phun hắc trùng.
    Phương Việt nhân cơ hội đứng dậy đâm đâm vào y tá, áp đảo cô trên mặt đất: “Cởi nó cho tôi.”
    Y tá run run rẩy rẩy, liều mạng lắc đầu.
    “Nhanh lên, tôi sắp biến dị! Đến lúc đó người chết đầu tiên chính là cô!”
    “Không thể cởi bỏ……” Người đàn ông kia muốn bắt Phương Việt lại, lại bị đám sâu cuốn lấy. Bởi vì dây thừng, uy lực hắc trùng suy giảm. Người đàn ông mặc blouse trắng thấy cảnh tượng này, lấy bình thuốc rắc lên liền làm hắc trùng mất đi sức sống, nằm liệt trên mặt đất không nhúc nhích.
    Mấy vạn xác sinh vật vây quanh ở bên nhau, có bao nhiêu ghê tởm thì bấy nhiêu ghê tởm. Người đàn ông kia không vui mà dịch chân, đang định phân phó trợ thủ lấy bật lửa lại đây đốt sạch, lại thấy cô y tá thu lu trong góc phát run, bên chân là một dây thừng thô.
    Gã đoán ra, không khỏi vỗ trán: “Người lây nhiễm đâu.”
    “Chạy, chạy rồi.”
    “Tôi không phải bảo cô đừng cởi sao!”
    “Nhưng anh ta, anh ta……” Cô y tá khóc không thành tiếng, “Anh ta cắn tôi.” Trên cần cổ trắng ngần của cô xuất hiện một vết răng hồng.
    “……”
    “Tôi không biết bị cảm nhiễm hay không.” Cô y tá khóc ròng nói.
    “Ừ, đầu của cô đã sớm bị cảm nhiễm.”
    “Cái, cái gì, nhìn ra được sao!”
    Người đàn ông kia trầm mặc thật lâu sau, đá văng cửa cách ly: “Mẹ nó gọi người phụ trách cho tôi, tôi muốn xin đổi trợ lý!”
    Phương Việt bước nhanh đi qua hành lang. Nơi này bài trí đại đồng tiểu dị, bối cảnh trên bản đồ căn bản không có tác dụng, anh vẫn không biết mình đang ở đâu —— nhưng mục tiêu lại rất minh xác, tìm được thang lầu hoặc là thang máy, đi tầng chót nhất.
    Trên vách tường có thiết bị theo dõi, anh không thể che dấu hành tung, không thể trốn.
    Đúng lúc này, phía trước chỗ ngoặt đi ra một người con trai. Phương Việt chạy quá nhanh, không kịp trốn tránh, xuất hiện ngay dưới tầm mắt cậu ta. Người con trai kinh ngạc nói: “Anh, anh là ai? Người lây nhiễm? Sao lại chạy ra đây được!”
    Hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, Phương Việt dứt khoát gia tốc một hơi vọt đến, đè đối phương dưới thân, chế trụ đầu đập xuống mặt đất —— đối phương lập tức chết ngất. Đồng hành còn có một người. Người nọ vẫn không động đậy, tựa hồ cũng bị dọa sợ. Mà ngay lúc Phương Việt xoay người phát động công kích, lại đúng lúc nắm tay ngừng lại —— người đến là Dương.
    Dương lộ ra thần sắc hoảng sợ, liên tục lui về phía sau: “Anh là ai! Đừng tới đây.”
    Ha?
    Phương Việt ngẩng đầu, mới phát hiện cameras đang hướng đên chỗ hai người, mà cách đó không xa cũng truyền đến tiếng bước chân hỗn độn dồn dập. Anh hiểu ý Dương, đi qua trụ bả vai đối phương, “rầm” một tiếng đè lên trên mặt đất, thuận tiện lấy thẻ ID trong túi Dương.
    Phương Việt vừa bước chân đi, đội cảnh vệ sau lưng liền đuổi đến. Đội trưởng lưu lại một người chăm sóc con trai tiến sĩ và một nghiên cứu viên bị đánh ngất, những người còn lại tiếp tục truy kích.
    Thà rằng giết chết, cũng không thể mặc kệ một kẻ lây nhiễm uy hiếp đến sự an toàn của nhóm nghiên cứu viên. Dù sao cũng chỉ là một vật phẩm thí nghiệm, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.
    Đội trưởng vừa muốn rời đi, lại bị Dương gọi lại. Phần đầu cậu ta đã chịu đòn nghiêm trọng, che lại đầu nhíu mày: “Anh ta cầm thẻ ID của tôi. Tôi không biết mục đích của anh ta, nhưng hẳn là không chỉ đơn giản là đào tẩu. Đừng cho ba biết, mau chóng bắt lấy, nếu không kết cục là gì anh tự biết.”
    Trán đội trưởng chảy ra mồ hôi lạnh. Nếu như bị tiến sĩ Dương tính tình âm tình bất định mà biết bọn họ làm việc bất lợi, bọn họ rất có thể sẽ trở thành vật thí nghiệm tiếp theo.
    Phương Việt trước khi đi được Dương báo cho chỗ thang máy, rất nhanh tìm được nơi cần đến. Nhưng vẫn do dự, không thang máy, ngược lại lựa chọn sử dụng thang lầu. Rốt cuộc mặc kệ nói như thế nào, quyền khống chế thang máy nắm giữ trong tay địch nhân, nếu như bị bọn họ chặn đứng thang máy, thật sự không còn chỗ che giấu.
    Một đường đi xuống, có thể là rất ít người đi thang lầu, vì vậy mà một người cũng không gặp được. Phương Việt rất nhanh tới tầng một, hơi thở có chút không đều, nhưng vẫn còn rất nhẹ nhàng. Không còn bậc thang dẫn xuống, không có gì bất ngờ xảy ra, Bạch Phong có lẽ là ở đây.
    Lòng bàn tay Phương Việt đổ mồ hôi, đẩy cửa —— ánh vào mi mắt chính là…. Một bãi đỗ xe trống trải tối tăm. Số lượng ô tô gọn gàng ngăn nắp mà ngừng ở tuyến nội, chỉ có mấy ngọn đèn chiếu sáng.
    Sao lại thế này, tìm lầm nơi?
    Phương Việt chạy vào, nhiệt độ âm lãnh lệnh người không rét mà run. Tiếng bước chân tại không gian trống trải quanh quẩn. Đập vào mắt, chỉ có nhưngx chiếc xe khác nhau, cùng với những cột trụ vuông vắn. Ở trên vẫn có thiết bị theo dõi.
    Phương Việt dừng bước chân, quay đầu nhìn lại, lại thấy màn hình thang máy nhảy số, cuối cùng ngừng ở “b2”. Cửa thang máy mở ra, bên trong có mấy người cầm súng đang chế trụ một người trẻ tuổi.
    Phương Việt trốn sau một chiếc xe, đưa tầm mắt nhìn, b2…… Cũng chính là tầng phụ. Chẳng lẽ nói phía dưới còn có cái gì sao, nhưng thang lầu đích xác đến cuối. Nói như vậy, thẻ ID của Dương còn chưa dùng đến, đối phương lại chỉ cho mình vị trí thang máy, là ám chỉ tầng đó chỉ có thang máy mới đến được?
    Đội cảnh vệ chung quanh xếp thành đội hình, thật cẩn thận đi tới, cũng không bởi vì đối phương chỉ có một người. Bên tai họ đeo tai nghe, xem ra họ đều được ra hiệu lệnh thông qua phòng theo dõi.
    Mấy người chậm rãi tiếp cận chỗ ẩn thân của Phương Việt. Đằng sau xe có góc chết, thiết bị theo chiếu không tới. Nhưng người lây nhiễm lại ở gần đây biến mất, bọn họ có lý do hoài nghi đối phương trốn tránh tại đây. Nhưng mà, coi như đoàn binh chia làm hai đường bọc đánh, tính toán úp bắt ba ba trong hũ, lúc dò —— đằng sau lại không có ai.
    Đội cảnh vệ chưa từ bỏ ý định mà ở phụ cận tuần tra vài vòng, lại vẫn không phát hiện mục tiêu, chỉ có thể rời đi. Bọn họ càng lúc càng xa, căn bản không chú ý tới có hắc ảnh từ phía dưới xe bò ra, lặng lẽ đi hướng ngược lại.
    Phương Việt chuẩn bị đi ngồi thang máy. Tuy rằng suy luận có rất nhiều lỗ hổng, nhưng hiện tại không còn biện pháp, chỉ có thể thử.
    Vừa tiến vào thang máy, vách tường đối diện chiếu lên thân ảnh một người. Quần jean, ngắn tay, vắt trên vai chiếc áo khoác. Tóc đã lâu không cắt, dài không ít, dùng mũ lưỡi trai che lại. Mặt bởi vì vừa rồi quỳ rạp trên mặt đất dính tro bụi, nhìn kỹ, còn có thể phát hiện trong ánh mắt che kín tơ máu, đôi mắt quầng thâm.
    Cậu ta hơi sửng sốt. Rất lâu không soi gương, không ngờ bộ dạng hiện tại lại uể oải không phấn chấn như vậy.
    Góc trên bên phải treo một cameras, lẳng lặng mà đối diện với Phương Việt. Thang máy không biết vì sao không dừng lại, có lẽ lực chú ý của người phòng điều khiển đã bị dời đến bãi đỗ xe.
    Vô luận như thế nào, đều cần nắm chặt thời gian.
    Tần mắt Phương Việt dời về những con số bàn phím, lại nhất thời ngơ ngẩn —— không có. Tầng thấp nhất chính là b2, bên dưới không hề có tầng trệt.
    Sao lại thế này, Dương nhớ lầm? Hay là cậu ta lừa anh? Nhưng không có lý do gì, mình cho dù chết, với người nọ cũng không quan trọng. Mất công để trà trộn vào đây chỉ vì một kết quả này, không phải làm quá vấn đề sao.
    Đừng nóng vội, đừng nóng vội. Khẳng định còn có nơi khác không chú ý.
    Phương Việt dọc theo các con số trên bàn phím mà tìm, ngoài ý muốn phát hiện ở ngoài cách mấy centimet lại có khu cảm ứng. Màu sắc không hoà với thang máy, không chú ý còn tưởng đó chỉ là một đồ án không quan trọng.
    Anh lấy thẻ ID của Dương đặt lên, thang máy đột nhiên chấn động, tiếp theo liền thấy trên màn hình thang máy nhảy số từ b2 đến b3, b4, không ngừng đi xuống, cuối cùng ngừng ở màn hình “∞”. Nhưng trừ chấn cảm ban đầu, thang máy cũng chưa hề đụng tới, ngay cả cảm giác đi xuống cũng không có. Màn hình như gặp trục trắc, mới ngẫu nhiên nhảy ra ký hiệu này.
    Cửa thang máy mở ra. Phương Việt mặt ánh sáng xanh dương chiếu vào, anh kinh ngạc mở to hai mắt, đồng tử thu nhỏ lại.

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công