Nghe nói kiếp trước tôi là tra công – Chương 55-57

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công

    Chương 55

    Ánh sáng xanh được chiếu sáng ở các tiêu bản cao hai mét. Đưa mắt nhìn lại thì đã thấy một hàng pha lê kéo dài, nối thẳng đến một màn hình máy tính lớn. Ánh sáng không biết đến từ đâu, thập phần mỏng manh, nhưng mấy trăm chùm tia sáng chiếu cùng nhau, lại chiếu sáng cả không gian ngầm.
    Mà so với tiêu bản, thứ bên trong lại càng làm cho người giật mình. Cánh tay, tuỷ não, tròng mắt…… Nhìn vào trong, những khí quan dần dần hợp thành hình dáng nhân loại, rồi lại không phải nhân loại. Thân thể người, đầu, hoặc là thân thể người đầu cá, thiên kỳ bách quái. Thậm chí dị hình ở bên ngoài kia cong có thể thấy được nhâm trong đây.
    Phương Việt nhìn đến trận buồn nôn, rồi không thể không nhìn từng thứ. Tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng nói không chừng Bạch Phong được giấu ở trong mấy thứ này. Nhưng thẳng đến cuối, vẫn không phát hiện thân ảnh người nọ.
    Cuối dãy hành lang là một màn hình máy tính lớn. Nhiều màn hình được xử lý, đường cong hoa hoè loè loẹt rắc rối phức tạp, làm người ta không rõ tác dụng. Máy tính hay smart phone hiện giờ, loại máy tính này bình thường đã không tồn tại trong cuộc sống, phỏng chừng chỉ có giải toán trình tự đặc biệt phức tạp mới có thể dùng đến. Tỷ như trong viện nghiên cứu.
    Phương Việt nhìn, đột nhiên phát hiện có chút không thích hợp. Những đường cong tuy rằng nhìn như lộn xộn, nhưng trên thực tế đều có phương hướng ra vào rất có định luật. Phương Việt dọc theo đường cong đi qua, cuối cùng ngừng ở chỗ những chiếc bình thuỷ tinh đặt ở các bức tiêu bản.
    Vốn dĩ nó có thể thấy được, nhưng thân bình lại đen nhánh, ẩn với tấm tiêu bản màn đen, càng nhìn không rõ thứ bên trong. Phương Việt thấy khả nghi, dán mắt sát vào, tay đặt trên thân bình, lại không biết động vào cơ quan gì —— thân bình rung lên, sơn tróc ra, lộ ra chất lỏng trong suốt bên trong.
    “Bạch Phong……”
    Bên trong tiêu bản là một người con trai đang ngủ say, cả người trần trụi, hai mắt nhắm nghiền. Hai tay hai chân cậu bị xích sắt trói lại, nửa khuôn mặt bị mặt nạ che lại, lộ ra đôi mắt. Thân thể nửa nổi trong dịch dinh dưỡng, sợi tóc cũng tùy đó nổi lềnh bềnh b
    “Bạch Phong!” Phương Việt đấm mạnh vào thân bình, di chuyển một vòng quanh bình, “Chờ anh, anh lập tức thả em ra.”
    Nhưng chung quanh không hêg có đồ gì có sức nặng, nhìn những dây điện, rất có thể chúng dùng để khống chế máy tính mới có thể mở tiêu bản ra. Nhưng anh sẽ không dùng cái kia.
    Vậy thì, dứt khoát đánh nát đi.
    “Không thể cậy mạnh, đồ vật quý báu của ta sẽ bị hỏng mất.”
    Ngay khi Phương Việt chuẩn bị dùng ghế để đập vỡ bình thủy tinh, phía sau lại truyền đến một câu nói. Anh sửng sốt, quay đầu lại, lại thấy đó là một người đàn ông xa lạ khoảng ba mươi tuổi. Mũi cao thẳng, ánh mắt thâm thúy, ngũ quan rõ ràng. Thế nhưng mái đầu đã bạc, nếu không phải khuôn mặt nhìn còn trẻ, còn sẽ tưởng đó là một ông già hơn sáu mươi tuổi.
    “Không nghĩ tới sẽ có người vào được.” Người đàn ông đút tay vào túi áo blouse trắng, dạo bước đến.
    Phương Việt càng thêm cảnh giác, đôi tay niết quyền, chỉ chờ đối phương tới gần liền phát động công kích. Nhưng người nọ cũng không đến gần, ngược lại ngừng ở trước máy tính, ở trên bàn phím ấn vài cái, màn hình nháy mắt sáng lên: “Một mình à? Ha, không thể, khẳng định có người đằng sau giúp cậu.” Hắn ngẩng đầu mỉm cười, “Nói cho tôi kẻ đó là ai, tôi sẽ buông tha cho cậu, thế nào?”
    Phương Việt không đạp, nói: “Trả Bạch Phong lại cho tôi.”
    “Dựa vào cái gì.”
    “Ông chỉ là một nghiên cứu viên tay trói gà không chặt, một mình xuất hiện ở đây, không sợ tôi giết ông?”
    Người đàn ông hừ nhẹ một tiếng, không cho là đúng: “Tôi cho rằng cậu chẳng có năng lực gì, xem ra chỉ là đồ ngốc.” Hắn ta ấn một phím trên máy tính.
    Ngay sau đó, phía sau bình tiêu bản chợt phát ra động tĩnh thật lớn. Phương Việt quay đầu nhìn lại, mới phát hiện nắp bình đều được mở ra, người bên trong chậm rãi mở to mắt, đồng tử lam quang chiếu rọi xuống có vẻ quỷ mị, rực rỡ lung linh. Tiếp theo, bình dịch dinh dưỡng mất đi trụ đỡ, người con trai cứ thế bị ngã xuống.
    “Bạch Phong!”
    Người con trai nghe thấy tiến gọi, cố hết sức nâng tay lên. Chất lỏng trên mái tóc ướt sũng nhỏ giọt xuống, tích táp rơi trên mặt đất. Khi khôi phục lực khí, cậu đứng lên bám lấy thân bình, bò ra ngoài, thả người nhảy đến trước người Phương Việt.
    Phương Việt cởi áo khoác đắp lên cậu, lại không thể hiểu được nhìn thoáng qua. Ánh mắt kia không phải là lạnh băng, mà là vô vị, giống như không hiểu hành động của anh.
    Trong lòng Phương Việt chợt lạnh: “em…… Còn nhớ anh không.”
    “Bạch Phong, lại đây.”
    Thanh âm hai người đồng thời vang lên, nhưng cậu lại lựa chọn đáp lại lời tiến sĩ Dương, xoay người chạy đến chỗ người đàn ông kia.
    “Này!” Phương Việt muốn giữ chặt người nọ, lại bắt vào hư không, giống như phía trước chỉ là ảo ảnh. Lại tập trung nhìn vào, thật sự tồn tại.
    Chờ Bạch Phong đến gần, tiến sĩ Dương sờ đầu cậu, khóe miệng hiện lên tươi cười: “Đứa trẻ ngoan.”
    “……” Con ngươi Bạch Phong như không tồn tại, không mang theo một tia cảm tình. So với trước, càng giống một thiết bị máy móc vô tri.
    “Được rồi, nói cho tôi nghe.” tiến sĩ Dương đưa mắt nhìn về phía Phương Việt, “Cậu làm sao xuống dưới được?”
    Phương Việt nhăn chặt mày, không nói một lời.
    “Ồ, xem ra phải làm cậu ăn chút đau khổ rồi.” Người đàn ông lẩm bẩm, lại chụp đầu Bạch Phong, “Đi đi.”
    Cậu lúc này rốt cuộc có phản ứng. Tầm mắt âm lãnh đầu nhìn Phương Việt, giây tiếp theo đã bay đến trước mặt Phương Việt. Một quyền tung ra —— Phương Việt tuy đúng lúc đón đỡ, nhưng lại không ngờ rằng lực lượng đối phương so với lúc trước lại tăng lên mấy lần, người lập tức bị đánh bay ra, hai cái cánh tay tức khắc trật khớp.
    Tiến sĩ Dương nâng tay nhìn đồng hồ: “Mau nói đi, còn có thể để cậu chết thống khoái.”
    “Khốn nạn.” Phương Việt không trả lời, trong giọng nói ẩn hàm tức giận, “Ông đã làm gì với cậu ấy.”
    Người đàn ông thở dài, xua tay: “Lại đi.”
    Bạch Phong nghe vậy, thuấn di đến người còn đang nằm trên mặt đất, tung một quyền, muốn đâm vào trái tim. Tình huống khẩn cấp, Phương Việt lăn ngay tại chỗ hiểm hiểm tránh thoát công kích, nhìn lại, đã thấy tay Bạch Phong làm vỡ cả nền đá, tay nắm chặt, những viên đá nháy mắt biến thành bột.
    Bắt giặc bắt vua trước, huống chi tình trạng của Bạch Phong, căn bản là nghe mọi thứ mà tiến sĩ nói. Chỉ sợ chỉ có giết tiến sĩ Dương, mới có thể làm tên kia ngừng công kích.
    Phương Việt chịu đựng đau nhức đứng dậy chạy về phía mục tiêu, còn chưa kịp tới gần, nháy mắt Bạch Phong đã hiện thân lên, trực tiếp đá một chân, đá anh bay ra ngoài. Liên tiếp chịu đựng mấy lần công kích này, thân thể thường nhân thật sự khó có thể thừa nhận.
    Điều này, Phương Việt chỉ có thể cố gắng, thở phì phò, bộ ngực dồn dập phập phồng.
    “Đủ rồi.” Người đàn ông tới gần, cúi đầu nói, “Mau nói đi, tôi cho cậu cái chết thống khoái.”
    Phương Việt nuốt nước bọt mang theo vị máu, chợp mắt. Thân thể như là bị xe lu nghiền quá, xương cốt kêu lên răng rắc, đau đến sắp mất đi tri giác. Đại não ong ong tác hưởng, một mảnh hồ nhão.
    Nhưng anh không thể chết ở chỗ này, không thể dừng lại tự hỏi, nghĩ cách thoát vây. Cứ cho là lần này chết, cũng phải kéo cả tên đầu bạc này chôn cùng.
    Trợn mắt, mạc danh có chút hoảng hốt. Mọi thứ như phân thân, thật lâu sau mới ăn nhập ở bên nhau. Anh lúc này mới thấy rõ tiến sĩ Dương đang ở trước mặt, cùng với Bạch Phong ở phía sau trầm mặc không nói. Đối phương nhìn anh với ánh mắt cực kỳ lạnh nhạt.
    Phương Việt dời tầm mắt đi: “Được rồi, tôi nói, nhưng tôi hy vọng,” anh mãnh liệt ho khan, “Ông trả lời tôi một vấn đề.”
    “Cậu không có tư cách ra điều kiện.”
    Phương Việt mắt điếc tai ngơ: “Vì sao lại lấy người sống làm thực nghiệm, ngâm khí quan trong đó…… Khụ khụ, đều là của những người ông bắt tới.”
    Tiến sĩ Dương híp mắt: “Cậu giống như hiểu lầm một vài chuyện. Bọn họ không phải người sống, mà là người lây nhiễm.”
    “Ông……!”
    “Cậu không cho rằng lần mạt thế này là cơ hội tốt sao, kẻ kém cỏi bị đào thải, sống sót cuối cùng đều là những người xuất sắc. Tỷ như tôi, còn có Bạch Phong.” Tiến sĩ Dương cười khẽ, “Mà cậu, chính là thứ rác rưởi dư thừa.”
    Phương Việt cảm thấy buồn cười: “Tôi không biết ông đã làm gì với Bạch Phong. Nhưng cậu ấy bây giờ, còn có thể tính là một nhân loại sao.”
    “Đương nhiên.” Người đàn ông cực kỳ tự hào nói, khoe khoang đây chính là kiệt tác của mình, “Lúc trước tôi đã từng chế ra rất nhiều sinh vật cường đại, nhưng đều có ngoại hình quái dị, hoặc chỉ số thông minh cực thấp. Nhưng Bạch Phong lại khác, cậu ta có ngoại hình xuất sắc, có năng lực làm việc và biết chấp hành. Quan trọng nhất chính là, cậu ta thực trung thành.”
    “Cậu ta chính là phương hướng cho nhân loại tiến hoá.” Tiến sĩ Dương càng nói càng kích động, “Đây so với sự ích kỷ, tham lam, ngu xuẩn của người vượn nhiều, không phải sao.”
    “Ha,” Phương Việt bật cười, kết quả không cẩn thận khẽ động đến miệng vết thương, lại phun ra không ít máu. Anh liếm miệng, “Làm gì trắc trở lớn như vậy, trực tiếp hủy diệt thế giới, tạo người máy để ông chơi không phải là được sao.”
    “Kia cũng là ý tưởng không tồi.” đôi mắt ông ta như loé sáng, khóe mắt hiện lên chút nếp nhăn, “Chẳng qua tôi càng tôn trọng sự sinh sản tự nhiên, rốt cuộc máy móc có quá nhiều nhân tố không xác định. Mà tinh trùng của Bạch Phong, sẽ trở thành đời đầu tiên.”
    “Giống loại này là sinh vật máu lạnh không tình cảm, sao có thể thay thế nhân loại.”
    “Tình cảm?” Tiến sĩ Dương như nghe thấy từ ngữ buồn cười nhất thế gian, trong mắt tràn đầy trào phúng, “Bất quá chỉ là ảo giác đại não. Cậu cho rằng tình cảm giữa các cậu, kết quả như thế nào?” Hắn hừ nhẹ: “Chỉ là thứ hư vô mờ mịt thôi.”
    Phương Việt còn muốn nói gì, lại bị tiến sĩ Dương đánh gãy. trong mắt ông ta hiện lên một tia tàn nhẫn: “Cậu muốn kéo dài thời gian? Là muốn ai tới cứu sao, vừa lúc, tôi không ngại có thêm một khối vật thí nghiệm. Trò khôi hài nên kết thúc.” Ông tăng thêm ngữ khí, “Hỏi lần cuối cùng. Phía sau còn có ai?”
    Tay Phương Việt chạm phải thứ cộm cộm trong túi. Lúc ấy chạm nhau với Dương, đối phương thuận tay đút đi vào. Vốn dĩ anh cũng không muốn, tính cứu Bạch Phong ra sẽ bỏ chạy, lại không ngờ rằng sẽ lâm vào tình trạng này. Hiện giờ, bình thuốc chính là cứu tinh duy nhất của anh, không còn thời gian uống. Vốn định kéo dài thời gian tìm thời cơ uống sạch, Bạch Phong vẫn anh chỗ anh nhìn không chớp mắt. Chỉ sợ anh vừa sờ tay vào thôi sẽ bị đánh nát bấy.
    Vốn còn tưởng ít nhất kéo được ông ta chôn cùng, hiện tại thật sự là không thể.
    Phương Việt nhắm mắt: “Không có những người khác, tìm tới đây chỉ là trùng hợp.”
    Tiến sĩ Dương không vui, không kiên nhẫn lại cọ xát xuống, xoay người ném một câu: “Nhổ tứ chi của nó ra.”
    A, thật là không thoải mái, mất thật nhiều máu mà chết, đã vậy còn bị đau.
    Nhưng mà, Phương Việt lại không hề thấy đau đớn, ngược lại nghe thấy thanh âm Bạch Phong: “Phướng hướng giến hoá của nhân loại? Tiến sĩ, ông cũng thật cất nhắc tôi.” Ngữ khí không bình thản ung dung như bình thường, ngữ điệu trầm thấp, hàm ý châm chọc.
    Tim Phương Việt đột nhiên đập nhanh hơn, trợn mắt nhìn lại, đã thấy bàn tay của Bạch Phong đâm xuyên qua ngực của tiến sĩ Dương, dòng máu đặc sệt đỏ thẫm chảy dọc theo cánh tay xuống, nhỏ giọt xuống mặt đất.
    Quá mức ngoài ý muốn, ngược lại làm Phương Việt lập tức nói không nên lời, thiên ngôn vạn ngữ ứ ở trong cổ họng, như ngạnh ở hầu. Chỉ thấy Bạch Phong chậm rãi rút tay, thi thể tiến sĩ Dương đổ trên trên đất. Ít lâu sau, làn da xuất hiện vết rạn, cũng dần dần hắc hóa, rất nhanh không ra hình người.
    Bạch Phong ngẩng đầu, nhìn chung quanh một vòng, cuối cùng nhìn về phía Phương Việt, bước nhanh đi tới.

    Chương 56

    “Có chút không thích hợp.” Bạch Phong ngồi xổm xuống, đỡ Phương Việt đứng lên, “Đi mau.”
    “Khụ, em chừng nào thì……”
    Phương Việt còn chưa dứt lời, chỗ cũ đột nhiên truyền đến tiếng cười âm trầm quỷ dị, hơn nữa càng lúc càng lớn. Tiến sĩ Dương hiện lông tóc vô thương đứng lên, trước ngực xuất hiện một lỗ thủng, thậm chí có thể xuyên qua thấy rõ cảnh trí phía sau.
    “Ta thật đúng là đã khinh thường mi.” Hắn không thèm để ý mà phủi tro bụi trên người, “Trước đó tất cả đều là ngụy trang sao.”
    Nghe vậy, thân thể Bạch Phong không ngờ lại cứng đờ một chút, nhưng dư quang nhìn thấy vết thương trên người Phương Việt chồng chất, vẫn tiến lên một bước, che anh ở phía sau.
    Thấy thế, tiến sĩ Dương rất ngoài ý muốn: “Mi đây là đang làm gì, muốn bảo vệ nó sao, mi?” Hắn nhíu mày, “Thật là khó coi. Chẳng lẽ muốn tên vô năng này mà đối nghịch ta?”
    Bạch phong không nói lời nào. Đối mặt với tên này, cậu mất đi thành thạo vốn có, cơ bắp toàn thân căng thẳng, giống như một con mãnh hổ, vận sức chờ phát động.
    “Tình cảm dư thừa chỉ trở thành trói buộc, đó chỉ là một loại ảo giác thôi. Bạch Phong,” hắn ta nheo hai mắt, đáy mắt dấu thị huyết điên cuồng, “Ta sẽ làm mi hối hận vì quyết định giờ phút này.” Vừa nói, hắn ta vừa dạo bước đến bên cạnh máy tính. Nhược điểm phần lưng bại lộ ở trước mặt hai người, sơ hở chồng chất.
    Cũng không biết vì sao Bạch Phong không có ra tay, ngược lại nắm lấy tay Phương Việt, chỉ một cái chớp mắt, liền chuyển dời tầm mắt đến thang máy cách đó mấy trăm mét, đẩy Phương Việt rồi thuấn di đến đó.
    “Khoan đã.” Phương Việt chống cửa thang máy, “Anh tới đón em, cùng nhau đi.”
    Bạch Phong giật mình, biểu cảm trở nên kỳ quái. Cậu tựa hồ có điều muốn nói, nhưng so với ngôn ngữ, tay lại hành động trước một bước.
    Phương Việt bị đẩy mạnh vào thang máy, té ngã trên đất. Còn chưa kịp đứng dậy, liền thấy Bạch Phong ấn số tầng trệt, hai phiến cửa thang máy chậm rãi hợp nhau.
    “Gặp lại.” Bạch Phong câu khóe miệng. Sau đó đã xoay người bỏ lại một bóng lưng
    “Bạch Phong!” Phương Việt trơ mắt nhìn đối phương biến mất ở trước mắt, vội vàng muốn đứng lên từ trên mặt đất. Nhưng cả người bị thương quá nặng, vừa mới đứng dậy, thể lực chống đỡ không nổi té ngã trên đất. Xương ngực đụng thật mạnh vào sàn nhà, phun ra một búng máu.
    Lúc này thang máy bắt đầu chậm rãi đu lên, Phương Việt cố hết sức ngồi dậy, máu trên khóe miệng chảy ra, tiếp theo nhỏ giọt xuống dưới, sàn nhà nhiễm đỏ. Anh nghiêng ngả lảo đảo đứng lên, bàn tay cho vào túi quần.
    Điều Phương Việt không nghe thấy chính là, trong nháy mắt ngay khi thang máy rời đi, ngầm truyền đến tiếng vang đinh tai nhức óc. Tiêu bản nơi đó bị vỡ tay, quanh thân chỉ toàn pha lê vỡ đầy những miếng thịt nát. Chỉ thoáng, dịch dinh dưỡng văng khắp nơi, không trung có vô số khí quan ghê tởm làm cho người ta sợ hãi.
    Từ trong mưa khí quan có người đi ra, không, thậm chí không thể gọi là người. Bụng nó nổ tung, bên trong sinh ra hàng ngàn mặt dị hình khả ố. Nó đắp nặn lại với nhau thành từng tầng tầng lớp lớp, cơ thể mẹ dần cao lên, mơ hồ có thể nhìn thấy bao khuôn mặt đang kinh hoảnh hét. Từ bụng trở lên, có đầy đủ mọi thứ đắp nặn thành thân hình người phụ nữ. Cái cổ dài chống đỡ một cái đầu trụi lủi, đôi mắt trắng dã, miệng mở lớn.
    “Thế nào? Nó chính là ái vật thí nghiệm của ta, chỉ sau mi.” Tiến sĩ Dương đến gần quái vật, trìu mến mà cầm lấy bàn tay nó, đặt lên đó một nụ hôn, “Nữ sĩ, có thể giúp ta xử lý đứa con không nghe lời này chứ.”
    Quái vật không nói gì, hành động như đáp lại. Thân thể nó như phân tán ra, bốn phương tám hướng vây công Bạch Phong, không gian như một mảnh u ám, muốn cắn nuốt người ta trong đó.
    Bạch Phong bắt đầu dụng lực thuấn di, trong nháy mắt liền tới đằng sau cơ thể mẹ. Ánh mắt rét run, cánh tay nâng lên, một đường rạch xuống —— chỉ nghe một tiếng “Rắc”, cổ quái vật nháy mắt bị cắt.
    Sau khi đáp xuống đất, cậu quay đầu nhìn về phía tiến sĩ Dương, đối phương lại lộ ra một tươi cười ý vị thâm trường. Thân thể Bạch Phong cứng đờ, hồi ức hắc ám khủng bố như thủy triều vọt tới, khống chế toàn thân, không thể động đậy.
    “Tên kia không ở, mi lại không được nữa sao.” Hắn ta tiến lên một bước, sờ sờ đỉnh đầu Bạch Phong, “Thật là không nghe lời, xem ra lần này phải dứt điểm mới được.”
    Lúc này, quái vật vốn đã bị cắt gãy cổ bỗng đứng lên như không có việc gì, lui đến bên cạnh tiến sĩ Dương, thấp hèn cúi đầu, tựa hồ cũng muốn được vuốt ve. Mà ngay khi tiến sĩ Dương đặt tay lên —— chỗ cũ truyền đến tiếng nổ mạnh mà kịch liệt. Cửa thang máy bị nổ đến chia năm xẻ bảy, một bóng người bám lấy cửa thang máy nhảy ra từ lỗ thủng trong thang máy.
    Lúc này con số trên thang máy không ngừng nhảy lên, thang máy từ từ bay lên. Người nọ lại là từ trong đó chui ra, bám dây thừng một đường bò trở về.
    “Ồ?” Nhìn thấy cảnh này, tiến sĩ Dương lộ ra một tia hứng thú.
    Trên người Phương Việt trừ một đôi mắt biến hồng, cũng không có biến hóa khác, nhưng lại mạc danh làm người cảm thấy một cổ cảm giác áp bách. Uy áp tự toàn thân phát ra, lệnh người thở không nổi. Tầm mắt anh đặt trên người Bạch Phong, tròng mắt di động, lại nhìn về phía quái vật bên cạnh, đôi mắt khẽ nhếch.
    Tuy nói đối phương biến hóa rất lớn, thậm chí cạo đầu trọc, nhưng Phương Việt vẫn nhận ra khuôn mặt kia không hề khác Tiền Giai Hảo là bao nhiêu.
    Haki: Còn ai nhớ ả nữ phụ vong ơn này không?
    Tim anh đột nhiên đập nhanh hơn. Hồi tưởng lại trước đó đồng hành với ả, tựa hồ đã là chuyện thật lâu trước kia, về sau không còn nhớ gì về ả nữa. Lại không ngờ rằng cô ta lại thành vật phẩm thí nghiệm cho tiến sĩ Dương, còn biến thành bộ dáng người không ra người quỷ không ra quỷ. Ả đã sớm mất đi tâm trí, cố ý bảo lưu lại bề ngoài, rất có thể là sở thích của tiến sĩ Dương.
    Vô luận là như thế nào, hiệu quả của thuốc kéo dài liên tục không được bao lâu, tốc chiến tốc thắng, nhất định phải đưa Bạch Phong đi.
    Phương Việt dồn sức, nháy mắt xông ra ngoài, dư lại đằng sau là một lỗ hổng. Sau khi tiếp cận mục tiêu, anh nhảy lên, tung quyền nhằm vào tiến sĩ Dương. Nhưng chỉ ở cách một khoảng ngắn thôi, ngang trời nhảy ra một dị hình, chặn lần công kích. Dị hình kia bị trúng một quyền, kêu thảm thiết một tiếng té ngã trên đất không nhúc nhích.
    “Tiền Giai Hảo” tễ thân chiến đấu. Trong lòng Phương Việt thầm mắng một câu, cũng không thể không dời mục tiêu, phi thân nhảy lên bả vai quái vật, hai đầu gối kẹp đầu nó, vòng eo uốn —— người bình thường sẽ tức khắc bị mất mạng, nhưng quái vật lại không đau không ngứa, đưa tay bắt lấy cổ chân anh, vung tay ném anh bay ra ngoài.
    Phương Việt rơi xuống lă mấy vòng, theo quán tính đứng lên, làm tốt tư thế, tiếp tục triển khai công kích.
    Bọn họ ngươi tới ta đi, tốc độ càng lúc càng mau, bằng mắt thường chỉ có thể thấy hắc ảnh hư vô. Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Phương Việt nhanh tay, dứt khoát dừng lại, một tay nhấc một cái vại pha lê lớn, chảy lấy đà nhảy lên, muốn ném nó lên trên người quái vật.
    Đập cho mi nát, không tin còn có thể bất tử!
    Bạch Phong bên này cũng lâm vào cục diện bế tắc. Ngay khi Phương Việt xuất hiện, Bạch Phong mới không tự chủ được mà run rẩy. Cậu rốt cuộc lấy lại tinh thần, nhìn về phía tiến sĩ Dương bằng đôi mắt mang theo sát ý, lập tức ra tay.
    Tiến sĩ Dương vẫn tươi cười nhàn nhạt, vô luận thân thể đã chịu vết thương nặng như thế, vẫn như không làm sao, lấy ngữ khí ngả ngớn đạm nhiên châm chọc Bạch Phong vô năng.
    Bạch Phong đập vỡ một vại pha lê, tùy tay bắt lấy một mảnh pha lê sau đó thuấn di ra đằng sau người hắn ta. Ấn trụ cổ người nọ. Tiếp theo lấy miêng pha lên chọc thẳng vào cổ hắn ta, muốn cắt đứt cổ.
    Bàn tay Bạch Phong bị lưỡi dao sác nhọn đâm thủng, máu tươi dọc theo ngón tay và miếng pha lê tơi xuống, hoà làm một với máu của tiến sĩ Dươmg. Yết hầu hắn ta bị đâm thủng, rốt cuộc không bao giờ có thể lên tiếng, không có động tĩnh.
    Hơn phân nửa cổ đã lìa khỏi thân thể, Bạch Phong như thất thần, không có ý dừng lại, đôi mắt trừng lớn như chuông đồng, che kín tơ máu. Đúng lúc này, cổ tay lại bị một người bắt lấy.
    “Đủ rồi, chúng ta đi.”
    Bạch Phong tựa hồ lúc này mới hoàn hồn, ném mảnh nhỏ đứng dậy. Một chỗ khác, quái vật mềm oặt nằm liệt trên mặt đất, máu tươi đầm đìa. Pha lê vỡ tung rơi đầy đất. Lại nhìn tiến sĩ Dương, vô luận như cải tạo thân thể thế nào, đầu và thân thể đã phân thành hai, cũng không có khả năng sống được.
    Đều kết thúc.
    Đều kết thúc?
    Giờ khắc này tới quá muộn, lại quá mức đột nhiên, Bạch Phong lại không hề thấy được cảm giác thật. Cậu không thể tưởng tượng mà nhìn cánh tay đầm đìa máu tươi của mình, thật không dám tin thứ khiến cho mình luôn gặp ác mộng giờ đã chết.
    Nhưng rất nhanh, sự vui sướng này biến mất như không còn.
    “Boom! Boom! Boom!.”
    Ngay khi hai người chuẩn bị rời đi, một bên thang máy truyền đến tiếng vỗ tay. Cửa thang máy dù đã bị phá hư, thang máy lại có thể vận chuyển bình thường. Màn hình lại lần nữa nhảy đến “∞”, một thân ảnh quen thuộc bước từ bên trong ra.
    “Ông!” Phương Việt trừng lớn đôi mắt, cơ hồ không dám tin tưởng thứ mình chứng kiến.
    Tiến sĩ Dương!? Sao có thể, thi thể kia, còn nằm ở bên đó kia mà. Sao có thể lại nhảy ra một người giống y như đúc thế kia.
    “Thật không sai, không ngờ hai mi đã giải quyết thân thể đó cho ta.” Khuôn mặt hay mọi thứ của hắn ta đều giống y như đúc. Hắn ta đi ra, “Bảo bối, lại đây nào.”
    Phương Việt vội bắt lấy cánh tay Bạch Phong. Nhưng rất nhanh, anh ý thức được tiến sĩ Dương không phải đang nói chuyện với Bạch Phong. Quái vật huyết nhục mơ hồ như có động tĩnh, một trận run rẩy, lại lần nữa đứng lên từ mặt đất, lông tóc vô thương.
    Phương Việt khiếp sợ, tiến sĩ Dương không chút khách khí trào phúng: “Mi thật cho rằng thực lực của mi có thể lượng đánh thắng được sản phẩm thí nghiệm của ta sao. Tuy rằng không biết ngươi từ đâu lấy được thuốc thử, nhưng……” Hắn ta dừng một chút, “Được rồi, ta cũng mệt mỏi, kết thúc đi.”
    “Ha, đúng vậy.” Phương Việt lạnh cười, “Xem ra ông đem chính cơ thể mình trở thành vật thí nghiệm.”
    Dứt lời, liền như mũi tên rời dây cung vọt đến. Giết chết đối phương có lẽ không hiện thực, nhưng ít ra xử lý thân thể này để tranh thủ thời gian còn có thể làm được. Không cần công kích nơi nào khác, mục tiêu chỉ có một —— chém đứt đầu hắn!
    Nhưng mà kế hoạch dĩ nhiên không kịp, nửa đường nhảy ra một Trình Giảo Kim, quái vật lại lần nữa khinh thân quấn lên. Phương Việt không kiên nhẫn mà líu lưỡi, vừa muốn tiếp chiêu, lại nghe “Bốp” một tiếng, cả thân thể bay ra ngoài.
    Bạch Phong đánh xong quái vật, giương cằm với anh. Phương Việt gật đầu, mục tiêu dừng ở trên người tiến sĩ Dương. Hiện tại cảm thấy thân thể đã sắp đến cực hạn, hành động càng lúc càng không tiện, tay chân như bị ngàn xích trói lại. Không còn bao nhiêu thời gian, cần tốc chiến tốc thắng.
    Ngay khi anh cách tiến sĩ Dương một khoảng, gương mặt đối phương đột nhiên vặn vẹo, sợ tới mức anh cho rằng người nọ muốn tung ra chiêu gì, liền chuyển hướng sang bên cạnh dàn trận. Bất quá hắn ta cũng không có nhiều động tác, giống như chỉ là đơn thuần bởi vì lửa giận mà vặn vẹo biểu cảm.
    “Tên khốn này!” Tiến sĩ Dương lần đầu lộ ra biểu cảm như vật, nhưng rõ ràng không phải nhằm vào Phương Việt hay Bạch Phong.
    Người nọ xoay người muốn chạy lên thang máy. Phương Việt thấy xuất hiện khoảng cách, không chút do dự bay một chân tới, chuẩn bị tung chân đá vào chân. Nhưng lại đạp vào hư không, mang theo thân thể chuyển hướng đá bên sườn, đánh vào vách thang máy một lực thật lớn.
    Phương Việt rơi ổn định thân hình, phát hiện tiến sĩ Dương không phải đã tránh thoát, mà là ngã thẳng cẳng trên đất, vô động tĩnh.
    Làm cái quỷ gì vậy?
    Phương Việt cẩn thận tới gần, trước dùng chân dẫm dẫm người nọ, lại đưa tay thăm dò hơi thở của hắn ta.
    Đã chết. Không, cũng không thể nói như vậy. Ở đây có rất nhiều sinh vật phi nhân loại, một khối thân thể của kẻ hèn chết căn bản không coi là cái gì.
    Lúc này Bạch Phong cũng chạy tới, thấy hắn ta cứ như vậy nằm trên mặt đất, nửa điểm phản ứng cũng không có, chỉ vội vàng nhìn lướt qua. Cậu nói cho Phương Việt, quái vật không biết sao lại như thế, dị hình và nhân thể đột nhiên chia lìa, rát dễ dàng giải quyết.
    Phương Việt nghe vậy nhíu mày, chẳng lẽ là bởi vì tiến sĩ Dương chết? Thế nhưng vì sao, chẳng lẽ còn có những người khác ở bên ngoài? Mà người nọ chính là ——
    Đột nhiên, từ trong phòng thí nghiệm vang lên một thanh âm lảnh lót.

    Chương 57

    Âm sắc đó do Dương tạo ra.
    “Cậu đang làm cái quỷ gì vậy!” Phương Việt không biết đối phương ở đâu, chỉ có thể rống to ở giữa không trung. Âm thanh được truyền từ một hướng duy nhất, cũng không trông cậy vào việc Dương có thể nghe thấy, lại không ngờ lại được hồi đáp.
    “Ồ, anh còn chưa chết sao.” thanh âm Dương nghe có hơi kinh ngạc, bất quá lập tức khôi phục bình tĩnh, “Ừm, kế hoạch rất thuận lợi, tất cả đều là công lao của anh.”
    “Thật bậy bạ. Tên khốn cậu còn muốn tính toán gì nữa.”
    “Không có gì, tôi chỉ hy vọng thế giới hoà bình thôi.” thanh âm Dương rất là vô tội, “Bất quá, trên đường xuất hiện người bỏ mạng là điều khó tránh khỏi. Tôi thật ra không ngờ anh có thể sống sót, còn tưởng rằng anh khẳng định đã sớm bị Bạch Phong giết.”
    Mí mắt Phương Việt giựt giựt, không ngờ tên này lại coi mình thành vật hy sinh.
    “Nhưng kết quả không phải khiến mọi người đều vui sao?” ngữ điệu Dương thực nhẹ nhàng, “Để tôi nhìn xem…… Bạch Phong hiện tại ở bên cạnh anh? Xem ra cậu ta nhận ra anh, thật đáng mừng, thật đáng mừng.”
    Dứt lời, màn hình máy tính bị người đập đến nát. Bạch Phong đá văng mấy vật cản trước mặt: “Mi lợi dụng bọn ta?”
    Trên màn hình Dương xuất hiện bông tuyết, lại nhìn không thấy cảnh sắc. Cậu ta đứng lên: “Chỉ là hợp tác đôi bên cùng có lợi mà thôi. Tôi giúp Phương Việt vào, anh ta giúp tôi kéo dài thời gian. Hơn nữa, cuối cùng nếu không có tôi xử lý đại não của ba, các ngươi còn bị người nọ chơi đến xoay vòng.”
    “Đại não?” Phương Việt hồ nghi.
    “Đúng, ba tôi sớm đã già, chỉ giữ lại khí quan quan trọng nhất. Thân thể dù nhiều hay ít, vĩnh viễn không chết.” thanh âm mang ý cười, “Thế nhưng, ưu điểm lớn nhất, cũng là nhược điểm lớn nhất. Ba tôi cũng không thả lỏng cảnh giác, tôi cũng tìm không thấy cơ hội. Các người, thật là một quân cờ tốt.”
    Vừa dứt lời, loa khống chế âm hưởng bị Bạch Phong đá vỡ. Lúc này thanh âm Dương tràn ngập tạp âm và đứt quãng, lần này thanh âm như được phát quang phòng: “Viện nghiên cứu sắp khởi động trình tự tự hủy…… Đếm ngược năm chữ số. Năm, bốn……”
    Mới năm giây!? Người bình thường nào chạy trốn ra tới!
    Phương Việt vội ấn phím số thang máy, lại bị Bạch Phong ôm lấy eo, một tay khác đặt lên bả vai.
    “Hai, một.”
    ……
    Trước khi hoàn toàn mất đi ý thức, bên tai chỉ mơ hồ nghe thấy tiếng nổ mạnh. Thanh âm kia lớn như động đất rồi đột nhiên im bặt, tiếp theo không ngừng tuần hoàn lặp lại. Mắt Phương Việt không thể mở, thể không thể động, tai không thể nghe. Duy trong đầu còn lưu lại tiếng vang lớn, lăn qua lộn lại, dư âm thật lâu không tiêu tan.
    Mình đã chết rồi sao, thân thể rõ ràng không thể động đậy, ý thức lại rất rõ ràng. Trước mắt một mảnh hắc ám, tập trung toàn lực muốn mở to mắt, lại không thể nào làm được.
    Mệt mỏi quá, dứt khoát cứ như vậy lâm vào giấc ngủ. Ý thức của anh dần dần lặng xuống.
    “Này……”
    “…… Tỉnh……”
    Tựa hồ có người gọi anh, nhưng còn có thể có ai đây. Ba mẹ đã chết, Ngô Giang đã chết, Bạch Phong hẳn cũng đã thuận lợi đào tẩu. Không có chấp niệm gì, thật sự như vậy, đừng ồn nữa.
    “Phương Việt!”
    Một tiếng gọi xuyên thấu màng tai, thẳng đánh tuỷ não, làm trái tim anh đột nhiên rung động. Ngay sau đó, trong cổ họng đổ vào chất lỏng lạnh lẽo ngọt ngào, từ yết hầu đi xuống.
    Khoan đã khoan đã.
    Bị sặc chết mất!
    Phương Việt mạnh mẽ mở to mắt, phun nước ra, đầu quay sang một bên ho khan, đến cuối cùng phun ra một bãi máu.
    Trong lúc đó, 5 giác quan đều khôi phục bình thường. Đau đớn, suy yếu, vô lực, anh cuối cùng ngay cả thân thể cũng không thể chống đỡ, thân mình mềm nhũn bò dậy. Trạng thái so với lúc trươc khi uống thuốc còn nặng hơn, như là sức lực toàn thân đều bị rút cạn, trừ bỏ miệng vết thương đau đớn, cơ bắp hay các bộ phận đều đau xuyên tim. Cơ bắp bị kéo căng, rách, phồng lên, mang đến năng lực siêu việt cực hạn cho thân thể, sau đó là hậu quả xấu vô tận.
    Phương Việt cảm thấy rất mệt, lại muốn nhắm mắt lại, lại bị người chống mí mắt.
    “Mở!” Bạch Phong vội la lên.
    Phương Việt mơ mơ màng màng, tốt xấu mới thấy rõ biểu cảm đối phương, thế nhưng không tự chủ được mở khóe miệng: “Vẫn là lần đầu tiên nhìn em khẩn trương như vậy. Nên nói em là…… Khụ khụ.”
    “Em……” Bạch Phong lúc nay khoác trên mình chiếc blouse trắng không biết lấy từ đâu. Cậu trơ mắt nhìn Phương Việt khụ ra nhiều máu, lại không biết làm gì, “Em nên làm như thế nào.”
    “……” mắt Phương Việt không nhìn, hiện mê mang chỉ nhìn không trung. Trời xanh không mây, không có ánh mặt trời. Cũng không có đám mây. Gió thổi, mang đến ặ mát mẻ, anh lại không tự chủ được đánh cái rùng mình, nổi lên một thân nổi da gà.
    “Viện nghiên cứu nổ rồi?”
    “Nổ rồi.”
    “Người bên trong, đều đã chết?”
    “Có lẽ.”
    “……” Phương Việt đột nhiên bắt lấy tay Bạch Phong, vội vàng nói, “Em biết nhà anh ở đâu chứ? Nếu như anh đã chết, đừng tùy tiện ném xác anh ở đâu đó, mang anh trở về, cha mẹ anh ở phía sau hoa viên……”
    Bạch Phong ngơ ngẩn, ngay sau đó sắc mặt dần dần lạnh xuống: “Không cần.” âm lượng cậu hơi cao, “Em nói rồi, trừ bỏ bên ngoài không ai có thể giết được anh, chính anh cũng không được!”
    “À” Phương Việt nhẹ nhàng đáp một câu, lại không nói nữa.
    Mục đích đã đạt được, anh cảm thấy chết cũng không phải điều gì to tát.
    Từ lúc mạt thế tới nay, có quá nhiều nhân loại vô tội bỏ mình, những người này vốn nên được sống ở nơi thái bình thịnh thế. Có lẽ trong cuộc sống có rất nhiều phiền não và trắc trở, nhưng cũng có rất nhiều điều tuy nhỏ nhặt mà lại hạnh phúc vui vẻ. Từ đó con người mới có cuộc sống thực sự, không có ai có quyền lợi cướp đi cuộc sống người khác.
    Ai ngờ, đại nạn của nhân loại lại sinh ra từ một viện nghiên cứu: kém cỏi thì bị đào thải, chỉ những người có năng lực mới được sống.
    “Làm cái gì.” Phương Việt nhàn nhạt đáp lại, ánh mắt Bạch Phong trầm xuống. Cậu nhéo cổ áo anh, “Tên khốn nhà anh, là muốn bị đánh hay sao.”
    “Anh cho rằng cứu em ra ngoài, em sẽ cảm tạ anh sao.”
    “Nếu anh dám bỏ lại em.” Bạch Phong cúi đầu, ngữ khí tàn nhẫn, “Mọi thứ rác rưởi trên thế giới này, em tuyệt đối sẽ huỷ hoại nó!”
    “Ngu ngốc……” Phương Việt giơ tay, tát một cái lên mặt đối phương. Nhưng thật sự không hề có chút lực nào, lực nhỏ như muỗi đốt, “Đừng nói giỡn, em sẽ chết.”
    Bạch Phong không nói lời nào, bày ra tư thế không đạt được mục đích thì sẽ không từ bỏ.
    Phương Việt giơ một tay lên, rơi xuống: “Anh sẽ không chết.”
    Lưu lại trên một tai hoạ trên đời, hạ cửu tuyền cũng không thể tâm an.
    “Chúng ta đi tìm Dương.”
    Tên Dương này che dấu rất sâu, mạc danh cảm giác không chỉ có một mục đích. Có thể tìm người mưu sát ba mình, còn có thể mặt không đổi sắc mà hủy cả viện nghiên cứu, khiến những người bị lây nhiễm và nhân viên ở đó mất mạng. Mục đích là thế giới hoà bình? Đừng nói giỡn, loại người này coi mạng người như cỏ rác, nhất định đây chỉ là một lời thoại trong kịch hài mà thôi.
    Tuy rằng đầu sỏ gây tội đã chết, nhưng mạt thế chưa kết thúc. Khắp nơi trên đất nước đều có dị hình len lỏi, nhưng chỉ cần không hề có kẻ ác thao túng, sớm hay muộn cũng có một ngày, những sinh vật ngu ngốc này sẽ bị tiêu diệt toàn bộ.
    Ngày đó, sẽ không xa.

    Hoàn Văn

    Thuộc truyện: Nghe nói kiếp trước tôi là tra công