Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 11: “Tin tôi đi, nhất định không sai!”

    Dư Niên luôn biết kiềm chế bản thân. Hôm sau cậu tới công ty đúng giờ, được Thi Nhu báo, Mạnh Viễn đổ bệnh.

    Cậu cầm nước ép trái cây trên tay, cau mày nhớ lại, “Mạnh ca bị sao vậy? Tối hôm qua lúc ghi hình vẫn ổn mà?”

    Thi Nhu nói cặn kẽ, “Tối qua Mạnh ca không đi hát với chúng ta mà đi ăn thịt nướng với Hà đạo. Cũng không biết xảy ra chuyện gì, hôm nay Hà đạo vẫn khỏe mạnh, nhưng Mạnh ca trên nôn dưới tiêu chảy lại còn sốt cao.”

    Dư Niên dở khóc dở cười, “Chẳng phải hồi trước Mạnh ca nói phải sống khỏe mạnh, đề phòng bệnh tật, mỗi ngày không thức đêm không ăn khuya sao?” Cậu không an tâm, “Mạnh ca ở nhà có người chăm sóc không?”

    “Hình như không.” Thi Nhu nhỏ giọng nói, “Vốn dĩ Mạnh ca là người không theo chủ nghĩa kết hôn, sau này gặp true love, qua nửa tháng đột nhiên cưới, lúc đó hù không ít người. Nhưng sau đó hai người không vượt qua khó khăn trong hôn nhân bèn ly hôn trong yên bình.”

    “Ừ, ” Dư Niên để ly nước trái cây xuống, không chút do dự, “Xế chiều em xin cô Triệu Hi nghỉ một bữa, tan học sớm qua thăm Mạnh ca một chút, chị có đi cùng không?”

    Thi Nhu gật đầu, “Vậy chị đi mua một vài thứ.”

    Chỗ Mạnh Viễn ở cách Tinh Diệu rất gần, cả một tầng là nhà của hắn. Lúc Dư Niên và Thi Nhu đến, Mạnh Viễn uể oải tinh thần đứng dựa cửa, thấy người đến, yếu ớt nói, “Tự lấy dép, tự rót nước, Mạnh ba ba của hai người bệnh đến mức sắp ngắm gà khỏa thân rồi, không có tinh thần tiếp hai người đâu.”

    Đầu tiên Dư Niên tìm một đôi dép lê cho khách đưa cho Thi Nhu, sau đó cũng đổi dép, cẩn thận quan sát Mạnh Viễn, “Uống thuốc chưa?”

    Mạnh Viễn mặc đồ ngủ, mệt mỏi nói, “Đã uống, bác sĩ cũng tới nhìn rồi, phắc, vì sao lão Hà lại không bị gì…” Hắn thấy rõ Dư Niên có xách đồ theo, lại lập tức cười cười, “Ai nha, tới thì tới, còn mua đồ nấu cơm?”

    Dư Niên tìm được bếp, cong môi, “Mạnh ca, bây giờ anh không thể ăn bậy bạ, không thì bệnh sẽ nặng thêm, tôi làm một chút cháo cho anh nhé?”

    Mạnh Viễn mở cờ trong bụng, “Được được được, cậu đừng khách khí, nồi niêu xoong chảo cứ tùy tiện dùng! Cậu cũng xào hai món ăn, ăn với Thi Nhu ở đây đi!”

    Nhà bếp Mạnh Viễn sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi, một lọ muối cũng không có, Dư Niên mừng thầm bản thân đã chuẩn bị trước, mua hết tất cả gia vị nguyên liệu. Cậu thành thạo nấu ăn, chưa đầy một tiếng, bốn mặn một canh đã lên bàn, còn của Mạnh Viễn là bát cháo gà nóng hổi.

    Mạnh Viễn ngửi thấy mùi thơm liền không nhịn được, thổi thổi nếm thử một miếng, hai mắt sáng ngời, “Cái skill thần thánh gì vậy? Nếu sau này cậu ở trong giới giải trí không hot được thì hoàn toàn có thể đổi nghề đi làm đầu bếp đó!”

    Hắn cầm thìa khuấy cháo gà, lại lắc đầu phủ định, “Không đúng, dựa theo tình hình bây giờ của cậu, trong giới không thể không hot.”

    “Tôi cũng đã nói với cậu tối hôm qua chẳng phải tôi ăn đồ nướng với Hà Khâu Bách sao, ôi vừa nhắc tới bụng tôi lại đau!” Mạnh Viễn hít một tiếng, sau đó giơ hai ngón tay, “Tập hai đã phát sóng, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, cậu có thể bao hai cái hot search!”

    Thi Nhu hiếu kỳ, “Do hiệu quả chương trình rất tốt hả?”

    “Nào chỉ rất tốt? Tôi xem một đoạn đặc tả cảnh Dư Niên vừa hát vừa khóc này, ôi trái tim già của tôi, đập bùm bùm! Sau khi tập này phát sóng, không biết sẽ khiến bao nhiêu người khóc bù lu bù loa.” Mạnh Viễn nói rồi cười, “Không hổ là người tôi ký, chỉ cần không dính scandals, hot chỉ là chuyện sớm hay muộn.”

    Hắn nghĩ tới cái gì đó, nhìn Dư Niên, “Ngày hôm qua có người tìm đến, muốn mời cậu làm đại ngôn, bị tôi từ chối.”

    (đại ngôn: người đại diện phát ngôn của một hãng)

    Dư Niên bỏ thìa sứ trong tay xuống, “Ừ, chắc Mạnh ca có cân nhắc của bản thân.”

    “Đúng.” Mạnh Viễn sợ cậu không vui, giải thích, “Không cần biết là cho tương lai sự nghiệp lâu dài hay xuất phát hình tượng của cậu, hiện tại cậu không hợp nhận đại ngôn lắm. Không có nhãn hiệu tốt sản phẩm tốt, cũng không có tuyên truyền tốt, một khi nhận sau này chính là lịch sử đen tối của cậu, kinh khủng nhất là, còn hạ thấp đẳng cấp của cậu.”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ, tôi hiểu.”

    Mạnh Viễn biết Dư Niên có thể hiểu nỗi khổ tâm của hắn, tảng đá trong lòng rơi xuống. Hắn nhớ tới lần trước, “Lần đầu tôi gặp cậu, không phải cậu nói tiến vào giới này là vì tiền sao?”

    “Đúng, quả thật tôi rất cần tiền, rất rất nhiều tiền.” Dư Niên thản nhiên, nói tới tiền cũng không có xấu hổ, “Hồi trước tôi từng làm qua những việc khác để kiếm tiền, nhưng tiền kiếm được cách mục tiêu của tôi quá xa.”

    “Chỉ cần cậu nổi tiếng, là có thể kiếm được rất nhiều tiền.” Mạnh Viễn trầm ngâm, “Hôm nay ba người chúng ta, tôi, cậu và Thi Nhu cùng nói chuyện. Rốt cuộc cậu cần bao nhiêu? Thời hạn là bao lâu? Như vậy trong lòng tôi cũng hình dung được một chút, biết lập kế hoạch cho con đường sau này của cậu như thế nào.”

    Trầm mặc vài giây, Dư Niên giơ hai ngón tay.

    Mạnh Viễn thở phào nhẹ nhõm, “Hai triệu? Không khó không khó.”

    Dư Niên cười lắc đầu, “Không phải.”

    Mạnh Viễn thăm dò, “Hai… chục triệu?”

    Thấy Dư Niên vẫn cười, hắn hít vào một ngụm khí lạnh, “Vờ lờ, hai trăm triệu?”

    Dư Niên thu ngón tay lại, gật đầu, “Ừ, chí ít hai trăm triệu, khoảng năm năm.”

    Mạnh Viễn thấy cậu không giống như đang đùa, thả thìa xuống, đưa tay sờ trán Dư Niên, lo lắng, “Rốt cuộc là tôi bệnh hay cậu bệnh vậy? Hai trăm triệu! Phắc, vì sao cậu nói cần hai trăm triệu lại giống như đang nói cần hai đồng vậy!”

    Mặt Dư Niên không có nửa phần lo âu, nụ cười sáng ngời, “Không thử làm sao biết có thể thành công hay không?”

    Mạnh Viễn để bản thân bình tĩnh lại, xoắn xuýt một lúc lại hỏi, “Vậy cậu không phiền nếu tôi hỏi một chút chứ, bây giờ cậu có bao nhiêu tiền?”

    Dư Niên thành thật trả lời, “Hồi trước lúc tôi tìm anh lấy tiền lương, chỉ còn 20 đồng.”

    Thi Nhu kinh ngạc, “Niên Niên, em còn nghèo hơn chị nữa!”

    Mạnh Viễn một câu cũng không muốn nói, quyết định yên lặng ăn cháo.

    CMN quá kích thích!

    Giống như Mạnh Viễn dự đoán, tập hai “Thiên Lại” vừa kết thúc, Dư Niên đã mang theo hai hot search vọt vào ba vị trí đầu, theo thứ tự là #Dư_Niên_Viễn_Tin và #Dư_Niên_đừng_khóc.

    Mạnh Viễn kéo đoàn đội mở cuộc họp, để Dư Niên dự thính, một bên lật xem số liệu, một bên líu lưỡi.

    “Lão Hà thật sự phải mời tôi ăn cơm! Ăn bữa lớn! Nhìn nhìn, đến lúc cậu cùng Hạ Minh Hi ra trận, tỉ lệ người xem ti vi giống như ăn thuốc kích thích nhanh chóng tăng vọt!”

    Hắn đẩy màn hình máy vi tính về phía Dư Niên, “Tự cậu nhìn cái đạn mạc* này đi, dày đến mức không nhìn thấy khuôn mặt ưu tú của cậu!”

    Tất cả mọi người cười rộ, lúc này, Thi Nhu bối rối mở miệng, “Dư Niên giống như bị người ta giở trò.”

    Mạnh Viễn thu hồi nụ cười, trái lại chân thành cảm thán, “Chậc, lúc này không xài thủy quân, vậy bao giờ mới xài?”

    Ban đầu Thi Nhu rất căng thẳng, nghe Mạnh Viễn nói vậy, mím môi cười, lắc lắc điện thoại trong tay, “Đúng thật là mua thuỷ quân, chủ yếu tập trung ở post của tổ chương trình và dưới weibo Dư Niên.”

    Dư Niên hiếu kỳ, “Bọn họ…Thuỷ quân hắc tôi chủ yếu là hắc cái gì?”

    Thi Nhu há mồm, không đọc được, do dự, “Không thì cậu tự xem một chút?”

    Mạnh Viễn dứt khoát đưa điện thoại trên bàn cho Dư Niên, “Anh dạy cưng, sau này có bao nhiêu người cưng, cũng sẽ có bấy nhiêu người hắc cưng mắng cưng, kể từ bây giờ, bắt đầu rèn tâm lý và sức chịu đựng đi.”

    Dư Niên nhận điện thoại, suy nghĩ một chút, đầu tiên mở weibo của mình, hiện tại cậu đã quen với việc bởi vì có quá nhiều thông báo, lúc mở sẽ bị lag một chút.

    “—— a a a Dư Niên mama yêu con! Ngoan đừng khóc! Khóc nát tim mama rồi!”

    “—— tỷ tỷ ôm một cái! Chị cũng nhớ bà ngoại, thật sự rất nhớ bà!”

    “—— giọng hát như rác rưởi! Tài năng này, vì sao lại được hạng nhất? Show “Thiên lại” này thực sự là càng ngày càng kém, hoàn toàn không so được với mùa một! Không xem show nữa!”

    “—— Huhuhu, đẹp trai quá! Giọng hát hay quá! Bản tiên nữ thổi bạo! Viễn Tinh thật sự rất êm tai! Bản này so với bản gốc càng dạt dào tình cảm hơn!”

    “—— hạng nhất rõ ràng chính là Hạ Minh Hi! Người tên Dư Niên này là ai vậy? Lần này vẫn được hạng nhất? Hay là đi cửa sau? Cút!”

    Dư Niên lướt lên lướt xuống, ngẩng đầu hỏi, “Mua thuỷ quân hắc tôi.. Có phải là Phương Hoài không?”

    Mạnh Viễn nhíu mày, “Tại sao cậu lại nghĩ là cậu ta?”

    “Rất đơn giản, cảm thấy tôi không có tư cách được hạng nhất, chia rẽ quan hệ của tôi và Hạ Minh Hi, cho là tôi đi cửa sau, ba quan điểm này hiện giờ rất phù hợp với cái nhìn của cậu ta về tôi.”

    “Suy luận rất tốt, ” Mạnh Viễn cẩn thận quan sát vẻ mặt Dư Niên, không quá yên tâm, “Dân mạng chửi cậu khó nghe như vậy, cậu thật sự không thèm để ý?”

    “Thật sự không để ý.” Dư Niên để điện thoại xuống, “Trình độ của tôi như thế nào, vì sao vào được chương trình, với cả xứng hay không xứng đạt hạng nhất, trong lòng tôi hiểu rõ.”

    Mạnh Viễn yên tâm, dựa vào ghế, không nhịn được hỏi, “Tâm tính này của cậu, chậc, rốt cuộc trong nhà ba mẹ dạy như thế nào vậy?”

    Dư Niên rất thích nghe những lời khen như vậy, cong mắt cười, “Không phải ba mẹ, tôi lớn lên với ông bà ngoại, bọn họ dạy tôi.” Cậu không nhịn được nói thêm, “Bà ngoại tôi rất biết kiếm tiền, ông ngoại thì phụ trách nỗ lực xài tiền, bọn họ rất tốt.”

    “…”

    Lúc này Thi Nhu nói chen vào, “Dư Niên lại lên bảng hot search.”

    Ngừng tán gẫu, Mạnh Viễn nhìn bảng hot search, cười ra tiếng, “Nội tình đen tối của Dư Niên? Hot search thứ bảy? Loại này không hề có lực sát thương gì hết, người kia giúp chúng ta xào một làn sóng nhiệt độ ổn định rồi!”

    Tầng 51.

    Thấy khí lạnh tỏa ra từ người Tạ Du, nhiệt độ bán kính một mét xung quanh đều hạ thấp xuống, Khúc Tiêu Nhiên trốn thật xa, cẩn thận dè dặt hỏi, “Lão gia hỏa nào trong hội đồng quản trị chọc giận cậu vậy? Không sao, Tạ tổng gọt ổng!”

    Hắn vừa nói vừa khóc trong lòng —— cực kỳ nhớ Tạ Tiểu Du dễ bắt nạt trước kia!

    Gương mặt Tạ Du lạnh lùng, ánh mắt sắc bén, “Có người chửi cậu ấy.”

    “Cậu ấy? Ai? Dư Niên?” Khúc Tiêu Nhiên phản ứng lại, mặc dù hắn là ông chủ mỗi ngày chỉ biết vô tâm vô phế mặc kệ sự tình chạy đi chơi, nhưng thủ hạ trong công ty có rất nhiều, thứ cần biết cũng biết không ít, “Có người hắc Dư Niên?”

    “Ừ.”

    “Làm tôi sợ muốn chết, tôi còn tưởng rằng cậu lại muốn ra tay chỉnh người.”

    Khúc Tiêu Nhiên vỗ ngực, quên mất sự thật rằng tình nghĩa hai mươi năm mặc chung cái quần cũng không bằng Dư Niên bị hắc, ung dung nói, “Tôi phổ cập kiến thức một chút cho cậu, từ trước đến giờ giới giải trí đều là như vậy, không sợ bị hắc, chỉ sợ không ai hắc không có đề tài! Bị hắc, có chủ đề, nhiệt độ nghệ sĩ cũng đi lên. Nhiệt độ lên, hot, tiền kiếm được sẽ nhiều hơn.”

    Khúc Tiêu Nhiên nhiệt tình giảng giải cố sự năm xưa của mình, “Để cậu mở mắt nhìn một chút, trước giờ không phải vẫn có người đồn đãi có một nữ minh tinh lúc nào cũng quấn lấy tôi không tha sao? Kết quả người ta dựa vào tên tuổi của tôi, xoạt xoạt xoạt mỗi ngày đưa tin, dựa theo tình tiết vở kịch phát triển, hiện tại tôi đã cùng nữ minh tinh kia tương thân tương ái, cưới cô ấy về nhà sinh con rồi!”

    Thấy Tạ Du đăm chiêu, Khúc Tiêu Nhiên không ngừng cố gắng.

    “Hồi trước chẳng phải có một nữ diễn viên, bị phốt là phẫu thuật thẩm mỹ sao? Hot search treo trên bảng rất nhiều ngày! Sau đó người ta tung ra bằng chứng, chứng minh thật sự không có phẫu thuật. Trong chớp mắt bác bỏ tin đồn, hot search lại treo rất nhiều ngày! Fans đau lòng nữ thần bị nói xấu! Rối rít đi mua vé xem phim ủng hộ nữ thần, phòng bán vé đại bạo.”

    Hắn tổng kết, “Vì lẽ đó, bị hắc cũng không phải việc xấu, không có đề tài để hot mới thật sự giết người!”

    Tạ Du: “Thật?”

    Khúc Tiêu Nhiên gật đầu, “Nếu tôi nói bậy nói bạ, về nhà sẽ bị anh đánh!”

    Tạ Du không có tin hẳn, nhưng sắc mặt khá hơn nhiều.

    Khúc Tiêu Nhiên thấy Tạ Du không dữ như trước nữa, búng ngón tay, đắc ý nói, “Tin tôi đi, nhất định không sai!”

    Chương 12: “Dư Niên rất tốt, cậu ấy sẽ không làm việc đó.”

    Sáng sớm, Mạnh Viễn lái xe đón Dư Niên đi ghi hình, cậu ngồi vào ghế phụ, cười hỏi, “Chào Mạnh ca, anh khá hơn chưa?”

    Mạnh Viễn nghiêng đầu nhìn cậu, tâm trạng vui vẻ, “Tốt đến mức không thể tốt hơn, tôi quyết định sau này mặc kệ lão Hà cầm xiên thịt nướng mê hoặc tôi như thế nào, tôi nhất định phải kiên trì quyết tâm!”

    Dư Niên nói tiếp, “Kiên trì quyết tâm đi với Hà đạo sao?”

    Mạnh Viễn cười ha ha, “Niên Niên, cậu hiểu tôi đấy! Viêm dạ dày một lần sao có thể đánh ngã tôi được?”

    Xe chạy thong thả lái vào bãi đậu xe dưới lòng đất, hai người xuống xe, đi tới lối ra. Mạnh Viễn quay chìa khóa xe, hỏi Dư Niên, “Trận này là muốn thí sinh biểu diễn tài nghệ cá nhân, Hạ Minh Hi chọn cái gì?”

    Lúc trước Dư Niên cũng hỏi qua, “Piano, violon, sáo, nhảy hip-hop, tất cả Minh Hi đều làm được, còn chưa quyết định, nói để xem Hứa Huyên cùng Phương Hoài chọn cái gì, cậu ấy chọn cái khác.”

    Mạnh Viễn gật đầu, lúc này, bỗng nhiên vài người chạy ra từ phía sau cột xi măng của bãi đậu xe, mỗi người trên tay đều cầm bức ảnh Dư Niên hoặc là tranh vẽ chibi của cậu, trên balo cũng có một chuỗi huy hiệu ảnh chân dung Dư Niên.

    Hai người dừng lại, Mạnh Viễn hơi kinh ngạc, “Vậy mà cũng có fans biết lịch trình của cậu?”

    Lúc này, Dư Niên đã bị fans bao quanh, đây là lần thứ nhất cậu gặp phải tình huống như vậy, có điều lúc trước Mạnh Viễn và Thi Nhu đã giúp cập diễn tập tình huống này nên cậu cũng không hoảng.

    “Chào mọi người, xin hỏi –“

    “Dư Niên, tôi cực kỳ cực kỳ thích cậu, xin hỏi cậu có thể ký tên cho tôi không?” Một cô gái trẻ mặt tròn hai vai đeo túi đứng đầu, cười híp mắt đưa quyển sổ trắng tới.

    “Có thể, cô muốn ký cái gì?” Dư Niên ôn hòa cười, vừa hỏi vừa đưa tay lấy.

    Đúng lúc này, cô gái kia bỗng nhiên giơ hai tay ra phía trước, sau đó giống như bị người đẩy mạnh, bước lên vài bước, nặng nề ngã rầm xuống đất.

    Một giây sau, mấy fan khác vây quanh Dư Niên lúc đầu lập tức hô to “Cậu không muốn ký thì thôi, tại sao phải đẩy người ta!” “Người bị đẩy ngã trên đất hình như không đứng dậy nổi! Có phải là bị thương rồi không?” “Không ngờ cậu lại là người như vậy! Tôi bị mù mới thích cậu!”

    Biến cố chỉ xảy ra trong vài giây, Mạnh Viễn chen phía ngoài sắc mặt chợt biến, khẽ chửi một tiếng “Nguy rồi!” Chỉ là chờ lúc hắn che trước Dư Niên, bảy, tám người ban đầu vây quanh cậu la hét “Gọi bảo vệ đi!” rồi chạy mất, rất nhanh đã không thấy bóng dáng.

    Dư Niên đứng sau Mạnh Viễn, nhẹ nhàng hít vào, “Mấy người đó cố ý.” Cậu nhấn mạnh, “Tôi không có đẩy cô ta, thật sự không có.” Âm cuối hơi run rẩy.

    Mạnh Viễn xoay người, thấy Dư Niên nhìn hướng những người kia biến mất, mím chặt môi, lúc lặp lại câu nói “Tôi thật không có đẩy cô ta ” này, không hiểu sao trong lòng dâng lên một nỗi khó chịu.

    “Ừ, tôi biết, chúng ta bị người gài bẫy rồi, những người kia là cố ý đến ăn vạ.”

    Chậm vài giây, Dư Niên cười nói, “Vậy nên…Tôi lại lên hot search?”

    “Lúc này cậu còn cười được?” Mạnh Viễn lấy điện thoại ra gọi, vừa nói, “Nhưng mà cậu nói không sai, hẳn là bây giờ trên bảng hot search…”

    Lúc Mạnh Viễn đưa Dư Niên tới trường quay, Hà Khâu Bách cau mày, “Xảy ra chuyện gì vậy? Dư Niên đẩy fan?”

    Dư Niên cười giải thích, “Tôi không có đẩy cô ấy, là bị người khác bẫy.”

    Lông mày Hà Khâu Bách nhíu sâu hơn, nhìn Mạnh Viễn, “Chuyện gì xảy ra vậy?”

    Mạnh Viễn cau mặt lại, giọng nói căng thẳng, “Chuyện gì xảy ra nữa? Vừa xuống xe, bọn tôi liền tình cờ gặp mấy người giả thành fans vây Dư Niên lại muốn ký tên, cũng do tôi thất trách, lúc đó đang nghĩ chuyện này sẽ không gây chú ý, kết quả mấy người kia đã bắt đầu trình diễn một màn gọi là ăn vạ tiêu chuẩn!”

    Hà Khâu Bách lăn lộn trong giới cũng mười mấy năm, các trò ăn vạ thấy rất nhiều, nhớ lại lúc lướt weibo thấy video, rất nhanh đã hiểu chuyện gì xảy ra. Hắn đưa điện thoại di động cho Mạnh Viễn, “Cậu nhìn đi, hot search thứ chín rồi.”

    Mạnh Viễn phiền lòng, “Mấy trò hại người nào bố cũng có thể xử lý được! Đăng video mua hot search mua thuỷ quân, người hại bị khóc lóc kể lể, mọi người nhanh chóng share lại, cái danh đẩy fan này vững vàng ụp lên đầu Dư Niên rồi. Phắc, lại còn ra tay trước mặt bố!” Hắn tức giận, nhưng đầu óc vẫn bình tĩnh, “Có thể xem camera bãi đậu xe không?”

    “Được, cậu xem đi, tuy nhiên tôi nghĩ nếu đối phương có kế hoạch, vậy nhất định trước đó đã tìm điểm mù rồi.”

    Mạnh Viễn gật đầu, quay đầu nhìn Dư Niên, giọng điệu nhẹ nhàng, “Niên Niên, cậu đừng để việc này ảnh hưởng tới diễn thử có hóa trang và ghi hình, cậu phân rõ nặng nhẹ là được, lát nữa tôi kếu Thi Nhu đi cùng cậu.”

    Dư Niên gật đầu, “Mạnh ca cũng đừng quá gấp, tôi sẽ ghi hình tốt.”

    Mạnh Viễn nở nụ cười, “Rõ ràng người bị bẫy bị mắng thảm như vậy là cậu, vậy mà cậu lại an ủi tôi.” Hắn lại nhìn Hà Khâu Bách, “Lão Hà, chăm sóc người giúp tôi một chút.”

    Hà Khâu Bách đáp lại, “Được, cậu đi đi.”

    Cũng không lâu sau, Hạ Minh Hi đội mũ lưỡi trai chạy như một cơn gió vào phòng hóa trang, thở hổn hển, “Vờ lờ, Dư Niên cậu bị người gài bẫy? Hot search kia là cái quần què gì vậy?”

    Trong lòng Dư Niên ấm áp, cười hỏi, “Cậu thấy rồi?”

    “Có thể chưa thấy sao? Hot search thứ sáu đó, lúc ở trên xe tôi thấy được, mọi người cũng bị hù chết! Tụi tôi xem tận ba lần để xác định đó có phải mặt cậu không!” Tâm tư Hạ Minh Hi cũng không thả lỏng, thấy Dư Niên cầm điện thoại trên tay, rõ là vừa lướt thấy. Cậu cẩn thận quan sát vẻ mặt Dư Niên, lo lắng, “Dư Niên, cậu vẫn ổn chứ?”

    Dư Niên gật đầu, cười nhạt, “Chỉ là ——” cậu ngừng một tí, “Chỉ là lần đầu tiên đối diện với ác ý thẳng thừng như vậy, có chút khổ sở thôi, sau này sẽ quen.”

    Trong lòng Hạ Minh Hi bực bội, “Cậu tốt như vậy, cũng không định loại tôi, còn giúp tôi chọn bài hát, những người mắng cậu kia, còn chưa từng tiếp xúc với cậu, dựa vào cái gì mà mắng cậu, kết luận cậu là hạng người gì?”

    “Có thể cũng bởi vì chưa gặp, vì vậy nên càng không có áp lực trong lòng khi chửi.” Dư Niên nhớ lại những bình luận hồi trước, “Ví như người hai ngày trước khen tôi thiên tài, Niên Niên hát nhảy giỏi quá, nhất định tôi sẽ ủng hộ cậu, vừa bình luận lại, không nghĩ rằng cậu là người như vậy, cô gái kia chỉ muốn tìm cậu kí tên mà thôi, cậu thật quá đáng, từ fan chuyển thành anti.”

    Hạ Minh Hi chỉ nghe Dư Niên kể lại, tim thắt vào. Cậu đi qua đi lại vài bước, cảm thấy bản thân vụng về không biết phải an ủi như thế nào, không thể làm gì khác hơn là chửi, “Cmn thằng cha đứng sau thật sự ác độc!” Từ lúc vào không nhìn thấy Mạnh Viễn, hiểu được, “Mạnh ca đi xem camera rồi hả?”

    “Ừ.” Dư Niên nói Hạ Minh Hi chuẩn bị tâm lý, “Nhưng mà có thể kết quả không tốt lắm.”

    Quả nhiên, không lâu sau, Mạnh Viễn trở về. Hắn sầm mặt hít thở sâu, nhìn Dư Niên, “Bởi vì góc độ và vị trí có vấn đề, nên trong camera không có nhiều hình ảnh có lợi với chúng ta.”

    Hạ Minh Hi bùng nổ đầu tiên, “Nhất định là Phương Hoài! Cậu ta cảm thấy chỉ cần cản đường cậu thì nhất định cậu ta sẽ đạt hạng nhất sao?”

    “Tôi có thể cáo buộc cậu tội phỉ báng.” Từ trước đến giờ gần trưa Phương Hoài mới tơi nhưng hôm nay hắn tới rất sớm, đứng ở cửa phòng hóa trang, nở nụ cười nhìn Hạ Minh Hi và Dư Niên, “Không có chứng cứ, không thể nói lung tung, biết không?”

    “Mày —— “

    Dư Niên đưa tay kéo Hạ Minh Hi.

    Phương Hoài dương dương tự đắc, “Tôi đi trước bàn bạc hiệu quả sân khấu với Hà đạo đây, không thể hàn huyên với các cậu được rồi.”

    Người đi rồi, Dư Niên hỏi Mạnh Viễn, “Còn biện pháp khác không?”

    Trong từ điển của Mạnh Viễn tuyệt đối không có từ nằm chờ chết. Hắn bóp mi tâm, “Trước tiên để tôi tìm người đã, xem có thể rút hot search xuống không, hạn chế ảnh hưởng —— “

    “Mạnh ca, ” Thi Nhu ở bên cạnh vẫn luôn theo dõi hướng gió vui mừng mở miệng, “Mạnh ca, anh mau nhìn xem, hot search Niên Niên đẩy fans bị rút rồi!”

    Mạnh Viễn nhanh chóng lướt hot search, liên tục làm mới nhiều lần, thở ra, “Không cần biết là ai ra tay, rút hot search rất đúng lúc.”

    Khúc gia.

    Lúc Khúc Tiêu Nhiên nhìn thấy Tạ Du trong phòng ngủ mình, còn tưởng rằng mình đang nằm mơ. Hắn cấu đùi, “Ui da” một cái, “Không phải nằm mơ…” Hắn tỉnh người, “Không đúng, Tạ tổng, chẳng phải bây giờ cậu đang họp sao? Sao lại chạy đến chỗ tôi?”

    “Hoãn rồi.” Tạ Du lạnh giọng nói điểm mấu chốt, “Cậu không nghe điện thoại.”

    Khúc Tiêu Nhiên lấy điện thoại dưới gối lên, cười lấy lòng, “Ha ha ha tối hôm qua tôi vô tình tắt chuông —— chờ chút, xảy ra chuyện gì vậy? Cậu gọi tôi mười mấy cuộc?”

    Tạ Du không muốn lãng phí thời gian trên vấn đề này, “Dư Niên lại bị hắc.”

    Khúc Tiêu Nhiên linh cảm được xác nhận, “Tôi biết, nhất định lại là Niên Niên Hữu Dư nhà cậu xảy ra vấn đề nên cậu mới vội vã tìm tôi như vậy, ” hắn gãi đầu, ý thức lại, “Rất nghiêm trọng?”

    Rõ ràng sắc mặt Tạ Du lại lạnh xuống một độ, giọng trầm xuống, “Rất nhiều người chửi cậu ấy.”

    Khúc Tiêu Nhiên mở điện thoại, mở bảng hot search, lướt xuống xem, khó hiểu nói, “Ồ, không có hot search.”

    “Tôi kêu người rút xuống.”

    Khúc Tiêu Nhiên kinh ngạc, “Rút hot search? Cậu học được cái này từ khi nào?” Hắn gõ tên Dư Niên, mới nhìn thấy tình huống cụ thể.

    “Đẩy fan? Cmn, chương trình có nội tình đen tối, phẫu thuật thẩm mỹ, mấy cái này không đau không ngứa, trái lại còn có thể thuận tiện xào một làn sóng nhiệt độ kiếm lưu lượng, nhưng loại hắc đẩy fan này lại thương gân động cốt, sơ ý một chút sẽ đổ vỡ hình tượng!”

    “Cậu ấy không đẩy fan, đây là bịa đặt.” Tạ Du không có tâm tư nhiều lời, “Giờ phải làm gì?”

    Khúc Tiêu Nhiên nỗ lực khởi động đầu óc trì độn của mình, “Cậu ấy đẩy ở đâu —— chậc, cậu ấy bị vu oan ở nơi nào? Tốt nhất là xem camera ngay lập tức, chứng minh cậu ấy không làm. Nhưng bây giờ bên quản lý của cậu ấy chưa có động tác, tôi đoán hẳn bọn họ đã xem camera rồi nhưng vô dụng. Vậy thì hơi rắc rối rồi đây, nói miệng không có bằng chứng, coi như cậu ấy nói không đẩy, những người khác cũng không tin.”

    “Cần bằng chứng phải không?”

    “Đúng, tốt nhất là có thể trực tiếp chứng minh, Dư Niên bị hãm hại.” Khúc Tiêu Nhiên chưa tiếp xúc với Dư Niên, lo lắng nếu như chuyện đó là đúng, tim bạn thân hắn sẽ trọng thương, lập tức cẩn thận hỏi, “Nhưng mà cậu khẳng định… Cậu ấy thật sự không đẩy?”

    “Dư Niên rất tốt, cậu ấy sẽ không làm việc đó.” Tạ Du không nói nhiều, “Tôi đi trước, cậu ngủ tiếp đi.”

    Nhìn cửa phòng ngủ đóng lại, Khúc Tiêu Nhiên ngã xuống giường, bỗng nhiên kích động, “Chà chà, Tạ Tiểu Du muốn bùng nổ rồi hả?”

    Chương 13: “Tâm trạng cậu tốt hơn chưa?”

    Tạ Du rời Khúc gia, đặc trợ Tần Giản nhanh chóng bước lên mở cửa ghế ngồi sau xe cho hắn, chờ Tạ Du ngồi vào ghế sau rồi bản thân mới lên xe từ bên kia.

    Vốn dĩ Tạ Du hiếm khi bộc lộ cảm xúc, từ trước đến giờ lại cực kỳ kiệm lời, bây giờ đang đè lại tức giận trong lòng, khí tràng càng lạnh hơn. Hắn nhẹ nhàng gõ lên nệm da, hỏi, “Đã điều tra xong chưa?”

    Tạ Du không mở miệng, Tần Giản cũng không dám lên tiếng. Nghe hắn hỏi, anh mới trả lời, “Đã điều tra xong.”

    Anh nói trọng điểm, “Người đứng sau chuyện này là Phương Hoài và quản lý Tào Chính. Hai ngày trước, quản lý Phương Hoài liên lạc một phòng làm việc, yêu cầu đối phương bảy giờ sáng nay đứng chờ trong bãi đậu xe, tự biên tự diễn ra cảnh này. Mục đích chủ yếu là bôi đen Dư Niên, thứ yếu là muốn ảnh hưởng đến trạng thái thi đấu của Dư Niên.”

    Đáy mắt Tạ Du giống như hồ sâu bị sương lạnh bao trùm, “Nói tiếp.”

    “Tư liệu ngài sắp đặt đã tra xong, bộ phận quan hệ xã hội cũng đã chuẩn bị ổn thỏa.” Tần Giản báo cáo xong, trái tim đang treo cao cũng thả lỏng xuống.

    Anh theo Tạ Du đã bốn năm, trước đây chưa hề nghe Tạ Du nhắc qua cái tên “Dư Niên”. Nhưng qua chuyện lần này anh cũng hiểu rõ, người tên Dư Niên này, chính là vảy ngược của Tạ Du, đụng thử cũng không được.

    Sáng sớm nhìn thấy hot search, hắn lập tức dời lại hội nghị thường kỳ. Dặn dò bộ phận quan hệ xã hội điều tra rõ ràng những sự kiện tương tự và phương pháp xử lý năm năm gần đây của giới giải trí, đưa ra báo cáo liên quan. Cũng bởi vì không xác định cách làm của mình có tạo thành ảnh hưởng không tốt đối với Dư Niên không, cuối cùng dứt khoát quẳng văn kiện xuống, trực tiếp chạy xuyên thành phố đến Khúc gia tìm Khúc Tiêu Nhiên.

    Có lẽ bởi vì vô cùng trân trọng, vì vậy cũng cực kỳ thận trọng.

    “Người đâu, liên lạc chưa?”

    Tần Giản bỏ qua các chi tiết trung gian nhỏ, chỉ báo cáo kết quả, “Người trong video ngụy trang thành fan giả bộ bị đẩy ngã họ Bàng, 24 tuổi, người địa phương. Sau khi chúng ta liên lạc với cô ta, cô ta bày tỏ đồng ý phối hợp. Còn những người tham dự sự kiện này, phòng công tác cũng đã làm việc với bọn họ, tất cả đều đồng ý làm chứng và cung cấp tất cả các chứng cứ.”

    Tạ Du trầm mặc vài giây, bỗng nhiên nói, “Nhất định cậu ấy rất khó chịu.”

    Tần Giản biết “Cậu ấy” là chỉ ai, không dám nói tiếp.

    Tạ Du: “Vậy cũng chỉ có thể khiến người tổn thương cậu ấy phải chịu càng nhiều tổn thương hơn.”

    Tần Giản cúi đầu, “Vâng.”

    Trường quay.

    Hoàn thành lần diễn thử có hóa trang đầu tiên, Hà Khâu Bách nhìn hiệu quả, gật đầu khen ngợi, “Tình trạng của cậu vô cùng tốt.” Hắn nhìn khuôn mặt Dư Niên, mấy giây sau chân thành cảm thán từ tận đáy lòng, “Cậu không vì chuyện hot search ảnh hưởng đến diễn thử có hóa trang, tôi rất bất ngờ.”

    Cuối cùng hắn cũng hiểu, lúc trước ăn đồ nướng, tại sao Mạnh Viễn không ngừng khen ngợi Dư Niên tuổi còn nhỏ nhưng tính cách cực kỳ tốt. Vốn dĩ hắn cũng đã nghĩ xong nên an ủi Dư Niên như thế nào, nhưng rất rõ ràng, căn bản cậu không cần.

    Dư Niên ngậm trong miệng một viên kẹo nhuận cổ họng, nghe vậy cười nói, “Đây vốn là việc tôi phải làm, tôi biết nặng nhẹ mà.”

    “Ừ, trước đó tôi còn lo lắng trạng thái lúc ghi hình của cậu, ” Hà Khâu Bách cười vỗ vai Dư Niên, “Nghỉ ngơi cho tốt, lúc ghi hình, tranh thủ phát huy tốt hơn!”

    Hạ Minh Hi chờ Hà Khâu Bách rời đi mới cầm hai túi bánh bích quy nhỏ ngồi xuống bên cạnh Dư Niên.

    Dư Niên cầm lấy bánh bích quy, thấy Hạ Minh Hi xoắn xuýt, cười nói, “Đây là vẻ mặt gì vậy? Khóe mắt có nhiều nếp nhăn quá.”

    Hạ Minh Hi ngổn ngang cảm xúc, cắn một cái bánh bích quy, nói thầm, “Lúc đó rõ ràng là Phương Hoài gây hấn với chúng ta, tại sao chúng ta không cắn lại hắn chứ?”

    Dư Niên vẫn còn lớp makeup, cẩn thận mà bẻ bánh bích quy thành từng miếng nhỏ, ăn từng miếng một, còn chú ý không để vụn bánh rơi xuống đất. Nhìn Hạ Minh Hi tức giận, cậu mỉm cười giải thích, “Tuy rằng tôi cũng nghi ngờ là cậu ta giở trò quỷ, nhưng tụi mình không có chứng cứ.”

    Hạ Minh Hi bị thuyết phục, cậu không có tâm trạng ăn bánh, lo lắng, “Dư Niên, nhất định cậu phải ổn định, nếu như lúc ghi hình bị ảnh hưởng không lấy được hạng nhất, Phương — kẻ đâm sau lưng kia không biết sẽ vui đến mức nào!”

    Dư Niên lắc đầu, “Tôi sẽ không ngu như vậy. Không phải của mình tôi sẽ không đi cướp, nhất định phải là của tôi, người khác cũng không cướp đi được.”

    Đúng lúc này, trợ lý của Dư Niên, Thi Nhu vội vội vàng vàng chạy tới. Cô không nói rõ ràng, nhét thẳng điện thoại vào tay Dư Niên.

    Hạ Minh Hi tò mò đưa đầu sang xem cùng Dư Niên, lúc nhìn rõ ràng chữ trên màn hình, hơi nhếch môi, dụi mắt, không thể tin được, “Kích thích vãi, tôi… tôi không hoa mắt chứ?”

    Trên bảng hot search weibo, thay thế đề tài đứng đầu #Dư_Niên_đẩy_ngã_fans là #sự_thật_nên_biết mà đứng thứ hai thì dứt khoát có thêm —— #Dư_Niên_xoay_ngược_tình_thế, đằng sau còn có những dòng chữ nhỏ màu đỏ đi theo.

    Dư Niên mở ra #sự_thật_nên_biết, bên cạnh cậu Thi Nhu bắt đầu bắn rap, thấp giọng giải thích, “Người sáng sớm giả dạng làm fan em đã tìm được rồi, một người cũng không thiếu. Từ tin tức bị lộ ra, đó là người của một phòng làm việc.

    Bọn họ một hơi đột ngột tung lên hết tất cả đoạn chat với Phương Hoài và quản lý Tào Chính, ghi chép giao dịch, ký hợp đồng. Bây giờ trên mạng bùng nổ, tin đầu đề của diễn đàn giải trí, weibo, tất cả đều là chuyện này.”

    Hạ Minh Hi rất nhạy cảm với những việc này, ngẩng đầu nghi ngờ hỏi, “Tin đầu đề cũng có? Mạnh ca dùng tiền mua?”

    Thi Nhu liên tục lắc đầu, “Mạnh ca không mua, không biết có phải là công ty ra tay hay không, đang hỏi.”

    Dư Niên cầm điện thoại, lướt xuống trang web.

    “—— #Dư_Niên_xoay_ngược_tình_thế it’s time for drama! Nội dung vở kịch xoay ngược tình thế này rất đặc sắc! Thì ra Dư Niên không đẩy fan, sự thật là Phương Hoài tìm ‘chuyên gia’ bôi đen Dư Niên, tạo nên một làn sóng hot search, chờ Dư Niên đen rồi, cậu ta có thể đạp Dư Niên xuống? Đây hoàn toàn là drama lớn nhất của Dư Niên!”

    “—— mấy người lúc trước hắc Dư Niên chửi Dư Niên, nói Dư Niên tính cách kém nhân phẩm tệ không xứng làm ca sĩ không xứng ở lại giải trí, có phải mỗi người đều nên xếp hàng nói xin lỗi không? Cmn người bị hại rõ ràng là Dư Niên, lại bị người chửi không biết bao nhiêu thứ, #xin_lỗi_Dư_Niên!”

    “—— #xin_lỗi_Dư_Niên! Vờ lờ Phương Hoài và quản lý của cậu ta thật sự buồn cmn nôn! Đọc từng chữ từng chữ trong lịch sử chat với phòng làm việc kia, cũng chỉ thấy một màu độc ác! Cậu ta hoàn toàn muốn hại chết Dư Niên chỉ trong một lần! Muốn huệ! Bí mật hại người rất thú vị đúng không? Mày có muốn thử một lần không?”

    “—— đau lòng sắp khóc! Dư Niên chịu oan ức lớn rồi! Bị đổ oan, coi như đã nói sự thật rồi cũng không ai tin, còn bị chửi trên weibo, ngẫm lại cũng thật khó khăn! Tui nhìn thấy cô gái kia nói xong việc được 8000 đồng, khóc như một con tró!”

    “—— #xin_lỗi_Dư_Niên rốt cuộc tim Phương Hoài đen tới mức nào vậy? Bởi vì Dư Niên đoạt danh tiếng cậu ta sao? Ai đó mở mang hiểu biết cho tui đi! Tui không phải fan Dư Niên cũng đã đau lòng cho cậu ấy rồi, oan ức này, còn bị chửi vạn thứ, là tui chắc sớm phát điên rồi!”

    Bây giờ mọi người đều là “người ở đâu, điện thoại ở đó”, tất cả mọi người trong trường quay rất nhanh đã biết đầu đuôi sự việc, trong lúc nhất thời, âm thanh nói chuyện của mọi người nhỏ xuống không ít.

    Chỉ có Phương Hoài không biết chuyện gì đang xảy ra, còn đứng trên sân khấu thử thiết bị, mãi đến lúc người quản lý của hắn đầu đầy mồ hôi hốt hoảng chạy vào, leo lên sân khấu.

    Phương Hoài cau mày, đang định hỏi có chuyện gì mà hốt hoảng vậy, liền nghe quản lý nhanh chóng nói, “Ba đại ngôn lúc trước kí hợp đồng đã bị hủy rồi, người ta tình nguyện bồi thường phí vi phạm hợp đồng cũng phải hủy với chúng ta, nói không dám tìm cậu làm nữa, có người muốn chỉnh cậu ——”

    Người quản lý nói quá nhanh, nội dung giống như đá vụn ném ào ào vào đầu hắn, đến khi Phương Hoài ý thức được mirco chưa tắt, tất cả mọi người ở đó cũng đã nghe rõ quản lý của hắn nói gì.

    Biểu tình Phương Hoài cứng đờ, một tiếng chào hỏi cũng không nói, kéo quản lý xuống hậu trường, đúng lúc đụng phải Dư Niên và Thi Nhu.

    Hắn đang bận tâm về đại ngôn, định kéo quản lý tiếp tục đi vào trong, lại nghe thấy Dư Niên nói.

    Chờ chút.”

    Thấy Phương Hoài dừng lại, Dư Niên tiếp tục nói, “Vừa nãy trong phòng hóa trang cậu có nói, không có bằng chứng, không thể nói lung tung.”

    Phương Hoài quay người, châm chọc, “Là tôi nói, thì sao?”

    Dư Niên mỉm cười nhắc nhở, “Có lẽ cậu nên xem điện thoại một chút.”

    Tâm lý Phương Hoài rơi lộp bộp, nhanh chóng lấy điện thoại ra. Ngón tay liên tục lướt trên màn hình, sắc mặt chợt biến.

    Văn phòng.

    Hai đề tài #thương_Dư_Niên và #xin_lỗi_Dư_Niên đồng loạt leo lên top 10 weibo, các acc đại V liên tục share lại đầu đuôi sự việc, các trang web lớn cũng bắt đầu đưa những tin tức liên quan. Chưa tới một giờ, trực tiếp khống chế dư luận, chiều gió có sự biến đổi lớn.

    Tần Giản báo cáo với Tạ Du, “Tạ tổng, hoàn thành. Báo cáo bộ phận quan hệ xã hội đã đưa tới, ba ngày sau cũng sẽ kéo dài mức độ quan tâm của dư luận với sự việc này, bộ pháp vụ cũng đã phác thảo những tài liệu liên quan.”

    “Ừ.” Lúc nàyTạ Du mới đứng lên, mặc áo vest màu đen được làm thủ công, vừa cài nút vừa nói, “Thông báo các bộ phận, mười phút sau vào họp.”

    Trường quay.

    Mạnh Viễn kéo Dư Niên đang nghỉ ngơi lại nói chuyện.

    “Lần này Phương Hoài thật sự đã té hố sâu không leo lên được, hồi trước bọn họ xào lớn chuyện này bao nhiêu, bây giờ mặt bị vả đau bấy nhiêu.”

    Trong giới này nào có bức tường không lọt gió? Thủ đoạn dơ bẩn, hợp đồng đại ngôn trong tay thành hoặc không thành toàn bộ đều mất, chuyện này căn bản cũng không phải là bí mật.”

    Dư Niên vài ngụm đã uống xong ly nước trái cây Mạnh Viễn đưa tới, “Vậy nên không biết, cuối cùng là ai giúp tôi hả?”

    “Hình như Khúc tổng biết rõ người giúp cậu là ai, nhưng không chịu nói.”

    “Khúc tổng?” Trong đầu Dư Niên vô thức thoáng qua một bóng người khiến người ta ấn tượng sâu sắc.

    “Ừ.” Mạnh Viễn không nhịn được lại thổn thức, “Chuyện đổ oan này mới xảy ra bao lâu? Cậu bị đưa lên hot search mới bao lâu? Thân phận người đổ oan cậu và tin tức liên quan, đăng tình huống phòng làm việc, khiến bọn họ đứng ra phản bội và làm chứng, cung cấp đủ mọi bằng chứng chính xác, hơn nữa sau đó lại thao túng làn sóng dư luận, tôi xem xong toàn bộ, tim thót lại một nhịp.

    “Người ra tay kia, thủ đoạn lôi đình.”

    (thủ đoạn lôi đình: ra tay nhanh gọn, chuẩn xác nhắm vào mục tiêu)

    Hắn nhìn Dư Niên, thắc mắc, “Cậu có biết người đó là ai không?”

    Dư Niên quay ống tiêu xanh biếc trên tay, do dự, “Có lẽ… tôi biết người đó là ai.”

    Ghi xong chương trình, Dư Niên được đưa về nhà. Cậu tạm biệt Mạnh Viễn và Thi Nhu, đóng cửa xe, xoay người hướng về nhà.

    Bây giờ là hai giờ sáng, xung quanh không có một bóng người. Dư Niên đi được một đoạn, bỗng nhiên dừng lại. Cậu quay người, đi qua chỗ gần đó ——

    Mặc dù chỉ gặp qua một lần, nhưng cậu vẫn nhận ra chiếc xe đỗ ven đường kia, là xe của Tạ Du.

    Bước dọc theo con phố, Dư Niên không do dự, cong ngón tay, gõ cửa sổ xe.

    Cửa kính xe nhanh chóng hạ xuống, lộ ra ngũ quan khiến người kinh diễm của Tạ Du.Dường như hắn mới xong việc, trên người vẫn mặc âu phục cắt may khéo léo, cà vạt buông lỏng, lộ ra hầu kết gợi cảm.

    “Chào buổi tối.” Dư Niên nhẹ nhàng mỉm cười, giọng hơi cao lên.

    Tạ Du cẩn thận quan sát nụ cười của Dư Niên, đáp, “Chào buổi tối.” Giọng nói hòa vào gió đêm, vô thức dịu dàng thêm vài phần.

    Hai người có khoảng vài lần trò chuyện, cơ bản đều là Dư Niên chủ động. Nhưng lần này, cậu không mở miệng. Sau mười mấy giây yên tĩnh, Tạ Du nghiêm túc hỏi, “Tâm trạng cậu tốt hơn chưa?”

    Dư Niên cười thật rạng rỡ, đuôi mắt cong lên, dường như ấm áp trong mắt có thể làm ánh sao tan chảy, “Tâm trạng của tôi rất tốt, tôi rất vui.” Cậu cười, nói tiếp, “Tôi còn tưởng rằng anh sẽ không thừa nhận.”

    Ban đầu Tạ Du chỉ định tới đây ngắm nhìn Dư Niên từ xa, nhìn xong sẽ đi.

    Không nghĩ rằng Dư Niên sẽ đi tới đây.

    Hắn không biết nên trả lời thế nào, dứt khoát im lặng.

    Dư Niên đã quen việc Tạ Du ít nói, cũng không bận tâm, hỏi thăm, “Anh chờ tôi rất lâu rồi, đúng không?”

    Tạ Du lắc đầu, “Không có, tôi chỉ chờ năm phút.”

    Trước đó Dư Niên đã chú ý tới lá cây rơi trên mui xe. Nghe thấy Tạ Du nói năm phút, cậu cũng không vạch trần, chỉ chân thành nói, “Cảm ơn anh đã giúp tôi.”

    “Không có gì.” Tai Tạ Du hơi nóng, nhưng giọng nói vẫn rất điềm tĩnh, nói, “Tôi… Mẹ tôi rất thích nghe cậu hát.”

    Anh ấy đang giải thích vì sao anh ấy giúp mình hả?

    Đột nhiên Dư Niên nghĩ đến thứ đó, lấy từ trong túi ra hai gói kẹo được gói đơn giản, “Bỗng dưng nghĩ đến thứ này. Đây là kẹo tôi tự làm, không biết anh có thích không. Nếu anh không chê thì anh đem về ăn thử nhé.”

    Tạ Du bất động vài giây, đưa tay nhận lấy. Trên kẹo vẫn còn hơi ấm của Dư Niên, hắn cầm trong lòng bàn tay, nắm chặt năm ngón tay.

    Dư Niên không phát hiện ra hành động của Tạ Du, cuối cùng nói, “Sau này nếu có chuyện gì tôi có thể giúp được thì tôi nhất định sẽ giúp.”

    Tạ Du muốn nói, tôi chỉ không muốn nhìn cậu bị oan. Nhưng hắn biết, bây giờ mình đối với Dư Niên, chỉ là một người mới gặp vài lần, nếu mình đồng ý, Dư Niên sẽ không xoắn xuýt nữa.

    Hắn lập tức gật đầu, “Ừ.”

    Dư Niên đứng thẳng người, mái tóc màu đen mềm mại bay bay theo gió đêm, cậu vẫy tay với Tạ Du, “Nhất định tôi sẽ cố gắng hát, cảm ơn anh.”

    Tạ Du nhìn khóe miệng và đuôi mắt Dư Niên tràn ngập ý cười, cũng nhẹ nhõm, “Cậu ngủ ngon.”

    “Ừ, anh ngủ ngon.”

    Chương 14: “Không phải vậy thì cậu cho rằng vì cái gì?”

    Trong ba ngày tiếp theo, hot search của Dư Niên vẫn vững vàng treo trên top 10, Thi Nhu cảm thấy có chút kỳ quái, “Dư Niên và Phương Hoài cũng không nổi, theo lý mà nói, sau khi dư luận đi qua đỉnh cao drama, chẳng mấy chốc hot search sẽ bị những chuyện khác đẩy xuống mới đúng.”

    Mạnh Viễn gác chéo chân, “Để Mạnh ca chỉ cưng, cưng nhìn weibo Dư Niên xem có bao nhiêu fan rồi.”

    Thi Nhu nhớ rõ, “Đã nhanh chóng tăng lên một triệu.”

    Mạnh Viễn búng ngón tay, “Đúng vậy, đây chính là mấu chốt. Người ở sau động thủ kia rất hiểu sáo lộ*, vừa dùng chuyện này xào nhiệt độ giúp Dư Niên, vừa thuê một nhóm thuỷ quân mắng Phương Hoài, một nhóm thuỷ quân khắp nơi thương xót Dư Niên, bên nào cũng không bỏ lỡ.

    (套路(sáo lộ): thường chỉ cách dày công xây dựng, dùng để mê hoặc người khác, thậm chí có nghĩa là quỷ kế, cạm bẫy.)

    Mặt khác là cho mọi người một loại tâm lý ám thị, lần sau Dư Niên xảy ra chuyện gì, mọi người sẽ theo bản năng đoán có phải giống như lần trước không, Dư Niên bị vu oan rồi lúc sau sẽ có đại phản dame?”

    Thi Nhu bừng tỉnh, “Hóa ra là như vậy!”

    Mạnh Viễn gõ đầu gối, kết luận, “Tuy nhiên chỉ còn trong hôm nay thôi, ngày mai đề tài này sẽ đi xuống, treo quá lâu sẽ mệt mắt người nhìn.”

    Giống như Mạnh Viễn dự đoán, Ngày hôm sau, trên bảng hot search không còn tên Dư Niên, nhiệt độ bắt đầu hạ thấp. Nhưng không bao lâu sau, tập ba “Thiên Lại” bắt đầu hâm nóng nhiệt độ, tuyên truyền và cọ nhiệt liên tiếp nối liền nhau.

    Mạnh Viễn cảm thán, “Thao tác này thật lợi hại.” Hắn nhìn Dư Niên đang nghiêm túc uống nước trái cây, hỏi Thi Nhu, “Biết lợi hại chỗ nào không?”

    Lần này Thi Nhu bắt trọng điểm rất chính xác, “Không có tin tức về Phương Hoài.”

    Mạnh Viễn khen ngợi, “Không sai. Hot search của Dư Niên vừa lui xuống, hết thảy tin tức của Phương Hoài, bất kể là tốt hay xấu, đều mất hết. Trong giới này sợ nhất cái gì? Sợ nhất là im hơi lặng tiếng. Bây giờ còn có số ít fans liều chết bảo vệ độ tồn tại cho Phương Hoài, nhưng qua một tháng hai tháng, còn có thể có mấy ai nhớ Phương Hoài là ai? Tuy rằng tàn khốc, nhưng đây chính là hiện thực.”

    Dư Niên bỏ ly nước trái cây trong tay xuống, chợt nhớ tới, “Mạnh ca, hồi trước anh hỏi tôi lần đó là ai giúp tôi đúng không?”

    “Cậu biết là ai?”

    “Ừ, biết, là Tạ Du.”

    Ban đầu Mạnh Viễn đang lười biếng ngồi trên ghế, nghe thấy tên này, trong nháy mắt thẳng lưng, “Cậu chờ một chút! Ai? Tạ Du?”
    Dư Niên cười gật đầu, “Ừ, là anh ấy giúp tôi.”

    Mạnh Viễn cảm thấy rất không có logic, “Ngài ấy giúp cậu? Cậu thân với Tạ tổng?”

    Dư Niên nói thật, “Tình cờ gặp qua mấy lần, không phải thân.”

    “Không phải thân vậy vì sao ngài ấy lại hao tổn sức lực giúp cậu?” Trong lòng Mạnh Viễn nghĩ tới nghĩ lui các giả thiết, dò hỏi, “Vậy cậu biết… vì sao ngài ấy lại ra tay giúp cậu không?”

    “Anh ấy nói mẹ anh ấy thích nghe tôi hát.” Dư Niên đoán được suy nghĩ của Mạnh Viễn bèn giúp hắn thả lỏng tâm trạng, “Có lẽ là thuận tay giúp.”

    Mạnh Viễn cũng thầm nói, “Ừ, nếu như thật sự có mục đích… gì đó, cũng đã sớm có tin tức. Có lẽ đúng là vì mẹ ngài ấy thích nghe cậu hát mà cậu lại là nghệ sĩ của công ty Khúc tổng, tâm trạng đang tốt liền thuận tay giúp cậu.”

    Hắn nói thì nói vậy, nhưng trong lòng luôn cảm thấy có chút kỳ quái, dù sao nhìn Tạ Du cũng không giống người sẽ thuận tay giúp người khác. Nhưng lại nghĩ không ra nguyên nhân khác, Mạnh Viễn dứt khoát không nghĩ nữa, quyết định tìm thời gian đi thăm dò ý tứ Khúc Tiêu Nhiên.

    Hắn lại hỏi Dư Niên, “Cậu biết Tạ tổng là ai không?”

    “Chị Nhu Nhu đã nói một lần, nói Tạ Du là bạn thân cùng nhau lớn lên từ nhỏ của Khúc tổng.”

    Mạnh Viễn gật đầu, nhân cơ hội phổ cập kiến thức, “Đúng, Khúc gia cùng Tạ gia là thế giao, Khúc tổng và Tạ tổng đều là con út trong nhà, bên trên có một anh trai kế thừa gia nghiệp. Chỉ có điều sau này Tạ gia gặp chuyện, anh trai và ba Tạ tổng lần lượt trước sau qua đời, tuổi tác ngài ấy chưa lớn đã bị đẩy lên vị trí cao nhất, rất khó khiến người khác phục tùng. Hai năm đầu bên trong Tạ thị đấu tranh kịch liệt không tưởng, những tin tức thật thật giả giả truyền ra không ít, các loại phong tinh huyết vũ. Thế hệ trước muốn kéo người thừa kế trẻ tuổi xuống ngựa để bản thân leo lên, đáng tiếc Tạ tổng tuổi không lớn nhưng thủ đoạn rất lợi hại, cao tầng lục tục té ngựa một nhóm lớn, lúc này mới yên tĩnh lại.”

    Mạnh Viễn nói, “Hai năm qua thỉnh thoảng Tạ tổng sẽ xuất hiện ở Tinh Diệu, nhưng không cần biết trong công ty ai gặp ngài ấy đều nín thở im lặng không dám trêu chọc, bởi vì lúc trước có một nữ nghệ sĩ muốn quấn lấy ngài ấy, chưa đến hai ngày đã im hơi lặng tiếng.”

    Hắn càng nói càng cảm thấy kỳ quái —— thật sự khó tưởng tượng nổi cảnh Tạ Du thấy việc bất bình chẳng tha, ra tay giúp Dư Niên.

    Tạ Du bị nhắc tới đang ăn cơm tối bên ngoài với Khúc Tiêu Nhiên.

    Khúc Tiêu Nhiên ôm máy chơi game, cũng không ngẩng đầu lên hỏi, “Ngày hôm nay chẳng phải tâm trạng cậu không tốt sao? Tôi đã nói với cậu rồi, mỗi ngày cậu đều mang gương mặt lạnh lùng như thế này, sau này hẹn hò với con gái người ta nhất định sẽ chịu thiệt thòi… Cái dm sao đồng đội ngu như heo vậy!”

    Hắn dứt khoát ném máy chơi game, nghiêm túc nói chuyện với Tạ Du, “Lúc trước tôi nghe anh trai nói, bên cậu lại có người bắt đầu có động tĩnh? Đã qua mấy năm còn không yên ổn sao.”

    “Ừ.” Giọng điệu Tạ Du bình thản, không quá bận tâm, “Bốn năm trước bọn họ không thể thắng tôi, sau này cũng không thể.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Được, anh em tin tưởng cậu! Nhưng mà cậu cẩn thận, nhất định phải chú ý an toàn, đừng mạo hiểm.” Khúc Tiêu Nhiên vỗ trán cái bốp, “Đúng rồi, cha tôi khó mở lời bèn kêu tôi truyền lời cho cậu, nếu cần giúp một tay, cứ mở miệng.”

    Vẻ mặt Tạ Du ít đi hai phần lạnh lẽo, “Cảm ơn chú Khúc giúp tôi, tạm thời tôi vẫn đối phó được.”

    “Đối phó được là tốt rồi.” Khúc Tiêu Nhiên đang lo lắng, bỗng nhìn thấy Tạ Du ngồi đối diện mở điện thoại, trong chốc lát nghe thấy trong điện thoại truyền đến “Hoan nghênh mọi người xem tập ba mùa hai “Thiên Lại”…”

    Khúc Tiêu Nhiên trợn mắt, không thể tin được, “Vờ lờ Tạ Tiểu Du, cậu đừng nói cho tôi, tối nay lần đầu tiên cậu mời tôi ăn cơm, chính là muốn tôi với cậu cùng xem cái chương trình này?”

    Tạ Du ngẩng đầu nhìn hắn một chút, không lên tiếng, nhưng trong mắt viết rõ, “Không phải vậy thì cậu cho rằng vì cái gì?”

    Khúc Tiêu Nhiên ôm ngực, “Xong rồi, tình anh em cùng mặc chung một cái quần của chúng ta vỡ vụn rồi…” Hắn thấy Tạ Du nghiêm túc xem, trong lòng giống như bị mèo cào, chậm rãi nhích tới gần, nhỏ giọng nói, “Vậy tôi xem thử, nhìn xem rốt cuộc Niên Niên Hữu Dư của cậu lợi hại bao nhiêu, mới khiến cậu bảo vệ như vậy…”

    Tập ba “Thiên Lại” còn chưa phát sóng xong đã nhanh chóng chiếm hot search. Hạ Minh Hi là người đầu tiên lên sân, nhìn sườn mặt lúc cậu kéo đàn cello khiến tất cả fan gia truyền lệ nóng quanh tròng, kinh ngạc thốt lên không hổ là tổ hợp gen mạnh nhất của ca vương ảnh hậu, đây rốt cuộc là cái nhan sắc hoàn mỹ gì vậy! Sau đó Hứa Huyên vừa đàn dương cầm vừa hát, không tính là kinh diễm, nhưng cũng đúng quy củ.

    Người cuối cùng ra trận chính là Dư Niên.

    Cậu mặc quần áo trắng rộng rãi, vải rất mỏng, lúc bước đi như gió lướt. Mái tóc màu đen mềm mại không có xịt keo, tự nhiên buông xuống, tôn lên làn da trắng như sứ.

    Lúc cậu lấy ra một ống tiêu màu xanh biếc, mười ngón đè lỗ nhỏ, đặt lên môi, mi mắt buông xuống, thổi ra khúc nhạc du dương, trong nháy mắt đạn mạc nổ tung.

    “—— a a a tui chết mất! Tui muốn là chiếc tiêu kia! Ai cũng đừng hòng tranh với tui!”

    “—— Bàn tay này, cổ tay này, cái cằm này, lông mi này sao lại hoàn mỹ đến như vậy! Tui thổi bạo tiểu ca ca Niên Niên! Vì sao anh lại đẹp mắt như vậy! Anh là thần tiên hạ phàm sao!”

    “—— Fan gia truyền của Minh Hi bày tỏ, người duy nhất xứng đáng so tài nhan sắc với Minh Hi, chính là Dư Niên!”

    “—— Hồi trước nói tuyển thủ dự thi sẽ xuất ra tài nghệ cá nhân, tui còn đánh cược với hội chị em, không ngờ tụi tui đều đoán sai! Không ngờ lại là ống tiêu! Cái này là tài nghệ thần tiên gì vậy! 8000 chữ cũng không đủ để biểu đạt kích động của tui!”

    Khúc Tiêu Nhiên nhìn chằm chằm đạn mạc chằng chịt bình luận, khó hiểu hỏi, “Mặc dù rất đẹp trai, hát cũng rất hay, nhưng ——”

    Hắn nhìn ánh mắt Tạ Du quét tới, lời ra đến bên miệng bị nuốt ngược vào, nói năng rất có khí phách, “Thực sự quá xuất sắc!”

    Chương 15: “cảm ơn bánh ngọt của anh!”

    Mạnh Viễn và Dư Niên cũng đang xem “Thiên Lại” với nhau.

    “Hừm, lúc cậu nói cậu sẽ thổi tiêu, tôi và lão Hà đều kinh ngạc. Kỹ năng này của cậu, toàn bộ giới giải trí cũng tìm không được mấy người. Tôi thực sự tò mò, cậu còn biết chơi loại nhạc cụ gì nữa vậy?”

    Dư Niên đếm đầu ngón tay, “Còn có thể chơi cổ cầm, sáo trúc và dương cầm.”

    Mạnh Viễn lẩm bẩm nói thầm, “Tôi đào được bảo bối gì vậy…”

    Lúc này, trong chương trình đang phát sóng, Phương Hoài vừa mới hát xong rời sân. Sự chú ý của Mạnh Viễn bị dời đi chỗ khác, cảm thán, “Con người của Phương Hoài tệ thật, hồi trước khoe khoang quá mức, vênh váo tự đắc, chỉ mong hất cằm với các cậu. Lúc gặp chuyện, thời điểm ghi hình hoàn toàn luống cuống, đàn dương cầm đàn sai vài âm, nốt cao thì bị vỡ âm, ngược phách, quên từ, cậu ta không bị loại thì ai bị loại?”

    Dư Niên sẽ không thông cảm với người xuống tay ác độc với mình, cậu nhìn Phương Hoài có chút chật vật trong màn hình, “Lúc tôi còn rất nhỏ, ông ngoại thường dạy tôi, không muốn người biết chi bằng không làm. Làm chuyện xấu, cũng phải chuẩn bị tốt nếu sau này bị bại lộ.”

    “Không muốn người biết chi bằng không làm, ông ngoại cậu dạy rất khá.”

    “Ừ, “Dư Niên nhớ lại, “Lúc ông nội tôi vẫn còn, mỗi cuối tuần, ông ngoại đều sẽ ra đề bài cho tôi viết văn. Sáu, bảy tuổi, để tôi lật từ điển viết “Bà ngoại của con”, ông sẽ viết phê bình ở mặt sau. Về sau đề bài biến thành mấy cái dạng

    “Vì sao ‘ tuế nguyệt bản trường, nhi mang giả tự thúc;

    thiên địa bản khoan, nhi bỉ giả tự ải;

    phong hoa tuyết nguyệt bản nhàn, nhi nhiễu nhương giả tự nhũng ‘.”

    ( Dịch ra đại khái: Năm tháng vốn dài lâu, mà tự người vội vàng,

    Trời đất vốn bao la, mà lòng người nhỏ hẹp,

    Tình yêu vốn nhàn rỗi, mà tâm người rối loạn,

    *Nửa chữ tiếng Trung bẻ đôi mình cũng không biết nên mọi người thông cảm)

    Mạnh Viễn líu lưỡi, “Sáu, bảy tuổi cầm bút chì bắt đầu viết luận văn nhỏ hả?”

    “Không phải bút chì, là bút lông. Khi còn bé tôi còn chưa học cách cầm đũa, đã học cách cầm bút lông. Nhưng tay tôi nhỏ nên ông ngoại làm bút lông cho tôi dùng. Nhưng mà khi còn bé không biết, thường cầm bút lông vẽ lên mặt, sau này thường bị ông ngoại nhắc lại cười nhạo.”

    Mạnh Viễn nhìn ra quan hệ của Dư Niên và người trong nhà rất tốt. Hồi trước cậu đã nói không có ba mẹ, là ông bà ngoại nuôi lớn, có lẽ đằng sau nhất định cất giấu vài câu chuyện cũ.

    Hắn không tiếp tục hỏi mà nói tiếp, “Cuộc thi kế tiếp muốn mời khách mời hát cùng, cậu không có người quen, tổ chương trình sẽ ra mặt an bài. Lão Hà kêu tôi hỏi cậu có thích ca sĩ nào không, không chừng có thể mời đến.”

    Hắn nhớ lại hai trận đấu trước Dư Niên đều hát bài của Úc Thanh, “Nếu như cậu muốn mời Úc Thanh, tổ chương trình có thể đi hỏi thăm. Nhưng mà địa vị Úc Thanh rất cao, gần đây lại đang ở sa mạc ở ẩn quay phim, tôi nghĩ rằng ca này hơi khó.”

    Dư Niên nhớ tới cú điện thoại xế chiều hôm nay, “Úc Thanh đồng ý rồi, sẽ đúng hẹn chạy về.”

    “Hả?” Mạnh Viễn ngẫm lại, mở to mắt, “Chờ chút, cậu để tôi bình tĩnh lại! Đã đồng ý? Cậu quen Úc Thanh?”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ, quen lâu rồi.”

    Mạnh Viễn im lặng vài giây, cuối cùng thở phào, “Đúng là lão Hà nên mời tôi ăn mười bữa thịt nướng! Úc Thanh! Là Úc Thanh! Cô ấy đến chương trình, tỉ lệ người xem ti vi còn không bạo?”

    Sáng sớm ngày ghi hình, cửa nhà Dư Niên đã bị gõ vang “Ầm ầm”. Dư Niên bỏ bình tưới hoa xuống, mở cửa.

    Úc Thanh đi vào nhà, gỡ mắt kính, lộ ra một khuôn mặt xinh đẹp, “Có gì ăn không? Chị mới xuống máy bay đã đi thẳng tới đây, thật sự đói muốn chết.”

    “Trong nhà chỉ có mì sợi, em nấu một bát cho chị nhé?” Dư Niên nói rồi đi vào bếp, dặn, “Nhớ đóng cửa, dép lê ở trong ngăn kéo.”

    Úc Thanh ném giày cao gót 8cm qua một bên, lê dép chán nản theo sau Dư Niên, “Trong mì có thể bỏ một quả trứng chiên không? Khoảng thời gian đóng phim cả người lão nương bị đói đến chết rồi!”

    “Ừ, nhưng chỉ có thể nấu một bát, nếu không chị ăn xong sẽ kêu mập.”

    Úc Thanh vừa đi vừa đánh giá nơi ở hiện tại của Dư Niên, cau mày, ghét bỏ ra mặt, “Vì sao chỗ em ở lại nhỏ như vậy?”

    Dư Niên mở bếp, lấy mì sợi ra, “Chỉ có một mình em, đủ rồi, lớn hơn sẽ trống vắng.”

    “Được thôi, em vui là được.” Úc Thanh dựa vào bàn nhìn Dư Niên nấu mì, nói chuyện, “Lúc trước chị còn chưa kịp hỏi, không phải chị chỉ ra ngoài quay phim hai tháng thôi sao, vì sao em lại đột nhiên ký hợp đồng với Tinh Diệu còn ra mắt luôn rồi? Lúc trước còn có Phương gì gì đó, cứ nhảy nhót qua lại, còn làm ra chuyện đấy, nếu như lúc ấy lão nương ở đây, một tát vả chết cậu ta! Nhờ có đoàn đội em ra sức mới không để cậu ta toại nguyện.”

    Dư Niên mặc áo phông trắng, lộ ra chút khí chất đơn thuần trong sáng của thiếu niên, cậu không sửa lại, chỉ trả lời, “Chị cũng biết em cần rất nhiều tiền, em có đàn anh thực tập ở Tinh Diệu, đúng dịp gặp may liền kí hợp đồng với Tinh Diệu.”

    Úc Thanh biết trong lòng Dư Niên có chủ kiếncủa mình, không nhiều lời, “Tinh Diệu cũng không tệ, tuy rằng Khúc Tiêu Nhiên không đáng tin cậy cho lắm, nhưng dựa vào cây đại thụ Khúc thị này thì không thành vấn đề. Mạnh Viễn cũng cũng không tệ, ánh mắt em rất tốt.”

    Cô nhìn gò má Dư Niên, không nhịn được nói, “Nói thật, em mới chỉ có 21 tuổi, nhỏ như vậy, không cần phải ép mình.”

    Dư Niên cầm chén đi ra lấy mì, cong mắt cười nói, “Em không ép mình, người sống cả đời, luôn có một số chuyện nhất định phải làm không đúng sao? Chỉ là chuyện em muốn làm này khó khăn một chút mà thôi. Hơn nữa, em cũng rất thích hát.”

    “Nhiều tiền như vậy, chỗ nào là khó khăn một chút?” Úc Thanh chẳng thèm nói chuyện với Dư Niên nữa, tay bưng bát mì, dữ dằn trừng cậu, “Nhìn em liền tức!”

    Nhưng mà lúc đến trường quay, Úc Thanh lại đổi bộ dạng lười nhác và ghét bỏ, dáng vẻ đứng đắn làm chỗ dựa cho Dư Niên, “Cảm ơn Hà đạo đã chăm sóc Dư Niên, Dư Niên là em trai tôi, tuổi còn nhỏ, nếu có chỗ nào không đúng thì mong Hạ đạo khoan dung một chút.”

    Lần đầu tiên Dư Niên thấy Úc Thanh dịu dàng nói chuyện như vậy, nỗ lực nín cười. Lúc vào phòng hóa trang, trong phòng không có ai, Úc Thanh lườm một cái, “Cái vẻ mặt đó là gì? Nhất định phải để lão nương vỗ bàn một cái, nói em là người của chị? Làm vậy hình tượng sẽ sụp đổ!”

    Nói đến đây, Úc Thanh hỏi, “Mạnh Viễn có xây dựng hình tượng gì cho em không?”

    “Có, Mạnh ca xây dựng hình tượng quý công tử cho em, nói sau này sẽ dễ nhận đại ngôn.”

    Úc Thanh lại lườm một cái, “Em còn dùng hình tượng quý công tử? Nhưng mà cũng đúng, em nhìn lại bản thân mình đi, quý công tử nào sẽ nghèo đến mức không mua nổi thức ăn ngoài chứ!”

    Dư Niên đưa một bình nước khoáng cho cô, “Chị nhớ chú ý, khinh bỉ người khác sẽ có thêm nếp nhăn.”

    Hai người hợp tác nhảy. Úc Thanh tóc đen môi đỏ, vóc người cao gầy, mặc đồ da màu đen, giày cao gót đinh tán cao 8cm, hướng về nơi đèn chiếu xuống, khí tràng liên tiếp tăng mạnh. Dư Niên mặc một cái sơ mi màu trắng rộng rãi, kích thích thị giác, lộ ra nốt ruồi đuôi mắt, vô cùng hấp dẫn người nhìn.

    Tạ Du đi vào ngay lúc này.

    Hà Khâu Bách thấy người tới là Tạ Du, vội vã bước nhanh nghênh đón. Trong lòng thắc mắc, bên Tạ thị nói muốn rót tiền, sẽ có người tới xem một chút, không nghĩ rằng người sẽ trực tiếp đến hiện trường diễn thử có hóa trang, càng không nghĩ rằng, người tới là Tạ Du.

    Tạ Du vừa vào, ánh mắt liền khóa chặt trên người Dư Niên. Lúc phát hiện Dư Niên đang nhảy cùng một cô gái trẻ tuổi không biết là ai, hắn làm bộ như không có chuyện gì xảy ra, hỏi, “Đang diễn thử có hóa trang?”

    Hà Khâu Bách vội vàng nói, “Đúng vậy, là Dư Niên và Úc Thanh cùng diễn thử có hóa trang, Úc Thanh là khách mời, dành thời gian chạy về từ đoàn phim.”

    Hắn nói xong, hơi thắc mắc —— vì sao đột nhiên cảm giác hơi lạnh?

    Ánh mắt Tạ Du rơi xuống sân khấu, trợ lý Tần Giản theo sau hắn, đúng lúc nói, “Hà đạo vất vả rồi.”

    Ánh đèn trên sân khấu chói mắt, Dư Niên không phát hiện Tạ Du đã tới. Cậu và Úc Thanh kề sát nhau, có chút không quen.

    Úc Thanh lại muốn trợn trắng mắt, nhưng nhớ lại Dư Niên nói sẽ có nếp nhăn, nhịn xuống, thì thầm, “Bà đây khi còn bé đã thay tã cho em, nắm tay thì có sao đâu?”

    Dư Niên sửa lại, ” Chị chỉ lớn hơn em năm tuổi, không thể thay tã cho em được.”

    “Cũng đúng… Nhưng chị cũng đã nhìn bà thay tã cho em!” Úc Thanh nhấn mạnh, “Lúc ghi hình thả lỏng một chút, ngày mai đúng lúc chị có một bài phỏng vấn, sẽ nhắc đến em, để Mạnh Viễn tăng nhiệt độ.”

    Dư Niên đáp, “Cảm ơn, chị.”

    Diễn thử có hóa trang xong, Úc Thanh đi ra ngoài gọi điện thoại, Dư Niên chuẩn bị trở về phòng hóa trang học thuộc lời. Vừa mới đi vài bước đã nhìn thấy một bóng lưng, cậu không chắc chắn, hỏi, “Tạ Du?”

    Thấy Tạ Du quay người, cậu có chút vui mừng cười, “Vừa nãy chỉ nhìn bóng lưng tôi còn không dám chắc, không ngờ đúng là anh thật.”

    Cậu ấy chỉ nhìn bóng lưng đã nhận ra mình.

    Đột nhiên Tâm trạng Tạ Du tốt hơn một chút.

    Hắn đến gần nói chuyện với Dư Niên, “Vừa nãy cậu hát rất hai.”

    “Cảm ơn, ” Dư Niên ngại ngùng cười nói, “Tôi vẫn chưa hoàn toàn thuộc lời, lúc nhảy vẫn luôn liếc trộm đồ nhắc tuồng, may là không bị Hà đạo phát hiện, nếu không chắc chắn sẽ bị mắng.”

    Tạ Du đưa hộp quà cầm trong tay ra, “Quà đáp lễ gói kẹo lần trước.”

    Dư Niên đưa hai tay nhận lấy, nhìn thấy ký hiệu in trên hộp gỗ, dường như trong mắt lấp lánh những vì sao, vui vẻ nói, “Bánh ngọt của cửa hàng Thanh Hà Lộ? Từ nhỏ tôi đã rất thích ăn!”

    Vẻ mặt Tạ Du không đổi, lo lắng trong lòng hạ xuống, “Cậu thích là tốt rồi.”

    Hắn do dự vài giây, cuối cùng lấy giấy bút, trôi chảy nói ra lời đã tập qua mấy chục lần, “Mẹ tôi rất thích cậu, cậu có thể kí tên không?”

    “Đương nhiên có thể, đây là vinh hạnh của tôi!” Dư Niên cầm giấy bút, nghiêm túc viết xuống tên của mình.

    Lúc Dư Niên đưa lại cho Tạ Du, đầu ngón tay hai người chạm nhau.

    Hô hấp Tạ Du khẽ run, cất giấy bút cẩn thận, nhìn Dư Niên, “Vậy tôi đi trước.”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ, cảm ơn bánh ngọt của anh! Trên đường chú ý an toàn, lần sau gặp lại.”

    “Lần sau gặp lại.”

    Chương 16: Dư Niên hiểu rõ, biết mình bị xem là đá kê chân rồi

    Mạnh Viễn tới gần, nhìn thấy có người đi ra từ hành lang, thuận miệng hỏi một câu, “Người vừa nãy là?”

    “Là Tạ Du, hình như anh ấy tới đây có việc, đúng lúc tôi đụng phải anh ấy.” Dư Niên thấy Mạnh Viễn vội vội vàng vàng, hỏi, “Chuyện gì xảy ra vậy?”

    Mạnh Viễn tức giận, “Cmn tôi đúng là được mở mang tầm mắt, ” hắn hạ thấp giọng, “Trận này không phải có một vị ca sĩ bổ sung sao, đang ở phía trước tranh chấp với lão Hà kìa, cảm thấy khách mời tổ chương trình xếp cho hắn không có địa vị, không có địa vị? Thiên vương siêu sao mới xứng với hắn? Hắn cũng không nhìn xem vị trí của mình ở đâu!”

    Trong nháy mắt Dư Niên hiểu được, “Bởi vì tôi và Hạ Minh Hi?”

    Mạnh Viễn hừ hừ hai tiếng, “Không chỉ vậy, cậu mời tới Úc Thanh, Hạ Minh Hi mời Tôn Lâm hot mười mấy năm, công ty Hứa Huyên muốn đưa cô ấy lên làm visual, cố ý tìm một đàn chị đang hot tới đây mang người mới, đúng lúc đối phương phát hành album mới, cũng đồng ý tới đây lộ diện tuyên truyền.

    Tổ chương trình cũng không bạc đãi, lời ngon tiếng ngọt dùng giá cao mời tới hai người phái thực lực. Mặc dù không có nổi giống như người ba người các cậu đưa đến, nhưng cũng cực kỳ tốt.”

    Hắn biết Dư Niên không thích nói xấu sau lưng, “Tôi cũng chỉ nhắc nhở cậu một chút, chắc u Dương Vũ này sẽ quậy một trận, vừa đến cũng không yên tĩnh.”

    Hắn còn nghe thấy u Dương Vũ chất vấn Hà Khâu Bách, nói dựa vào đâu mà Dư Niên có thể hợp tác cùng Úc Thanh, hắn lại chỉ có thể hợp tác cùng ca sĩ hạng trung? Nhưng hắn sợ Dư Niên bị áp lực tâm lý nên không nói ra việc này.

    Dư Niên gật đầu, “Mạnh ca yên tâm, tôi sẽ chú ý.”

    Mới cầm hộp bánh ngọt trở lại phòng hóa trang, Hạ Minh Hi diễn thử có hóa trang xong liền vọt tới, kéo Dư Niên kể drama, “Tôi phát hiện tôi tới cái chương trình đúng là tới đúng nơi rồi!”

    Dư Niên bị đôi mắt tỏa sáng của cậu chọc cười, “Bởi vì drama ở khắp mọi nơi sao?”

    “Đúng vậy! Drama ở khắp mọi nơi!” Hạ Minh Hi hưng phấn, “Trước đi một Phương Hoài, hiện tại lại tới một u Dương Vũ nữa, tôi thấy Hà đạo lo đến sắp trọc đầu rồi!”

    Dư Niên nghi hoặc: “Nói đến đây, tôi vừa kiếm thử một chút, chẳng phải u Dương Vũ đi con đường diễn viên sao?”

    “Là đóng phim, đi con đường nam chính phim thần tượng lưu lượng, hiện tại có một bộ phim chiếu mạng đang phát sóng, tên “Tình yêu màu xanh” ấy. Chắc công ty định nâng hắn, trực tiếp để hắn đến hát một chút gắng gượng kiếm thêm nhiệt độ.” Hạ Minh Hi bĩu môi, “Sức chiến đấu của fans hắn rất mạnh, nếu như hắn kích động fans, tám phần mười weibo chính thức của tổ chương trình sẽ nổ.”

    Dư Niên hiểu được, “Nhưng tất nhiên tổ chương trình sẽ không nhượng bộ, nếu không sẽ đắc tội khách mời.”

    “Đúng, vì vayaj tôi có linh cảm, u Dương Vũ này tám phần mười muốn làm chút chuyện!”

    Nửa giờ sau, u Dương Vũ mang theo hai trợ lý nhanh chân đi vào phòng hóa trang, lại cố ý đánh giá Dư Niên từ đầu tới đuôi một lần, không nói lời nào.

    Dư Niên không để ý thái độ người ngoài, cậu đang mở hộp gỗ Tạ Du đưa, định ăn bánh ngọt lấp bụng.

    Hạ Minh Hi tới gần, nhìn thấy ký hiệu trên hộp gỗ, kinh ngạc, “Bánh ngọt Thanh Hà Lộ? Bây giờ ông chủ đã lớn tuổi, một ngày chỉ làm mười hộp, cực khó mua!”

    Dư Niên ngừng tay, “Hiện tại rất khó mua sao?”

    Cửa hàng bánh ngọt này cách cậu nhà rất gần, khi còn bé cậu rất thích ăn, đầu bếp cửa hàng bánh ngọt này cách mấy ngày đưa một hộp tới, còn cố ý tạo bánh ngọt tạo thành hình các động vật nhỏ chọc cậu vui.

    Nhưng mà, vì sao Tạ Du biết cậu thích ăn bánh ngọt nhà này? Hoặc chỉ là… Trùng hợp?

    “Đúng vậy, mẹ tôi hồi trước thèm bánh ngọt nhà bày, bỏ qua áp lực bị mập lên trong lòng, để chị trợ lý đi xếp hàng, phải xếp hàng ba ngày mới mua được!” Hạ Minh Hi nhăn mặt, đỏ mắt nhìn hộp bánh ngọt, “Hai ngày trước tôi vừa cân, lên ba cân! Mấy gói bánh quy đã bị thu hết rồi! Nếu như bị người quản lý phát hiện ăn đồ ngọt, tuyệt đối sẽ là chuyện lớn gây chết người!”

    Dư Niên đóng nắp hộp, “Ok, tôi không kích thích cậu nữa, về nhà tôi ăn.” Trong lòng cậu nghĩ, quà đáp lễ của Tạ Du dụng tâm như vậy, xem ra rất thích kẹo cậu làm, vậy cậu sẽ về nhà thử làm thêm vài loại kẹo, không chừng lần sau gặp lại có thể đưa Tạ Du nếm thử.

    Sự thực chứng minh, dự đoán của Mạnh Viễn và Hạ Minh Hi rất chính xác.

    Dư Niên mặc áo sơ mi cotton rộng rãi, vắt trên vai một cái khăn lông trắng, lau mồ hôi đẫm trán, vừa mới cầm điện thoại di động lên, tiếng nhắc nhở của WeChat liên tiếp vang lên. Cậu mở ra, quả nhiên là Hạ Minh Hi nhắn sang một đống link thật dài cùng vài bức screenshot.

    Cậu mở ra một cái link trong đó, phát hiện là một bài báo tên là ” u Dương Vũ bóc phốt tổ chương trình giở trò bẩn, chịu đãi ngộ không công bằng nên bị loại”.

    Đằng sau cái tít thật dài đó nổi một chữ “Phốt ” to lớn.

    Dư Niên nhấn vào.

    “—— u Dương Vũ? Tên nghe quen thật, có phải là nam chính bộ phim chiếu mạng kia không? Nhan sắc cũng tốt! Nhưng mà vì sao lại đi hát?”

    “—— Ca ca thật sự rất có dũng khí! Anh chỉ là một người mới còn chưa hot, nhưng bởi vì bị tổ chương trình giở trò bẩn loại, hiện tại dám đứng ra vạch trần chân tướng, thật sự không dễ dàng!”

    “—— Ngang ngược vậy? Bị loại liền nói là tổ chương trình giở trò bẩn? Mặt dày ghê? Hơn nữa chương trình còn chưa phát sóng đã tuôn xếp hạng ra, như vậy cũng được?”

    “—— đúng là giở trò bẩn rồi. Hạ Minh Hi không nói, tinh nhị đại chúng ta không trêu nổi! Hứa Huyên kia là trưởng nhóm nhạc, cũng mời được người đang “hot”! Mà người tên Dư Niên kia còn khoa trương hơn, chỉ là một người mới chân ướt chân ráo, vậy mà lại mời được Úc Thanh! Không giở trò bẩn? Bộ mày bị ngu hả?”

    “—— Ôm Dư Niên, nhà mấy người phốt tổ chương trình thì đừng liên lụy đến Dư Niên của tụi tui, Dư Niên tụi tui chỉ muốn bình yên ca hát thôi!”

    “—— chỉ muốn bình yên ca hát? Giả vờ vô tội? Tập bốn còn chưa phát sóng, toàn bộ xếp hạng không lộ ra hết đi? Nhưng hạng nhất nhất định có sắp xếp đấy có tin không?”

    “—— Dư Niên được hạng nhất có tài ắt có danh! Mày không có mắt nhìn bản lĩnh ngón giọng và vũ đạo của Dư Niên hả? Chỗ nào lại có giở trò bẩn và có sắp xếp?”

    Dư Niên nhìn thấy cái này, thoát trang web, cau mày trả lời Hạ Minh Hi, ” u Dương Vũ định kéo mọi người xuống nước?”

    Hạ Minh Hi nhanh chóng trả lời lại, giọng điệu cực kỳ mất bình tĩnh, ” Chỗ nào là kéo mọi người vậy, đây là kéo cậu! Hắn không dám đụng đến tôi, Hứa Huyên lại là con gái, tác dụng không lớn, bây giờ cậu có độ đề tài cao, nhiệt độ cũng cao, vì thế cậu nhìn kỹ những thuỷ quân hắn mua đi, còn có chiều gió fans hắn dẫn dắt, hoàn toàn là muốn hắt bắt nước bẩn này lên đầu cậu!”

    Dư Niên uống một ngụm nước giải khát, “Sau đó sẽ biến thành tôi và tổ chương trình là người có lợi nhất, hắn chính là người bị hại? Nhưng hiện tại hắn đã bị loại, mục đích hắn làm như vậy là gì?”

    Hạ Minh Hi bị giọng điệu ổn định của Dư Niên ảnh hưởng, tốc độ nói cũng chậm đi không ít, “Hồi trước tôi nghe nói quản lý của hắn đang chạy chọt quan hệ, muốn nhét hắn vào một show tạp kỹ đứng đầu, “Thiên Lại” là đá kê chân. Kết quả bản thânhắn không bỏ sức, không nhảy lấy đà thành công, không thể làm gì khác hơn là tự mình xào một làn sóng nhiệt độ.”

    Dư Niên hiểu rõ, biết mình bị xem là đá kê chân rồi.

    Hạ Minh Hi cào cào tóc, “Hiện tại thì cậu cũng đừng xem bình luận ở weibo, nhất định sẽ tức muốn chết.”

    Dư Niên biết cậu lo lắng cho mình, “Được, cảm ơn Minh Hi.”

    Buổi trưa lúc Mạnh Viễn ăn cơm cũng nói đến chuyện này.

    ” u Dương Vũ dã tâm không nhỏ, ánh mắt hắn rất tốt, nhắm ngay cậu.”

    Dư Niên để đũa xuống, cười nói, “Mạnh ca đang khen tôi hả?”

    “Đúng, đang khen cậu!” Sau khi Mạnh Viễn biết chuyện này, nghẹn một cục tức, nhưng nhìn Dư Niên, tâm trạng tốt hơn không ít, “Cậu đúng là không chịu thua, đến cả trận thứ tư cũng cầm hạng nhất, chờ tập này phát sóng, nhất định cậu sẽ chiếm một làn sóng hot search! 80% fans sẽ kêu gào vì cậu.”

    Dư Niên còn chưa xem hết toàn bộ tập mới, “Lúc nhảy, tôi còn bị Úc Thanh nói quá ngây thơ.”

    “Được rồi được rồi, muốn chính là loại cảm giác ngây thơ nhưng bên trong vô thức câu dẫn người khác!” Mạnh Viễn nhìn khuôn mặt Dư Niên chằm chằm, vừa nhìn vừa cười, “Nhìn thấy mặt cậu, tôi lại ăn nhiều hơn hai bát cơm!”

    Hắn lại nói với Dư Niên, “Lần này đầu tiên để cho u Dương Vũ nhảy nhót hai ngày, sau khi chương trình phát sóng để những kẻ mù kia nhìn, cậu không cầm hạng nhất thì còn ai cầm hạng nhất!”

    Văn phòng.

    Tạ Du họp qua video xong, nới lỏng cà vạt, nghiêng đầu hỏi Khúc Tiêu Nhiên, “Cậu vừa nói Dư Niên làm sao vậy?”

    Khúc Tiêu Nhiên nghiêng ngả nằm trên ghế salon, thấy cuối cùng Tạ Du cũng họp xong, nhanh nhẹn ngồi xuống kể công, “Tôi chính là người anh em đầy nghĩa khí đúng không? Lúc biết Niên Niên Hữu Dư nhà cậu xảy ra vấn đề, lập tức chạy tới tìm cậu!”

    Tạ Du mở ba cái video họp xuyên quốc gia đến tận trưa, còn chưa có thời gian chú ý tin tức của Dư Niên, hắn hơi bận tâm, cau mày hỏi Khúc Tiêu Nhiên, “Cậu ấy xảy ra chuyện gì?”

    Khúc Tiêu Nhiên đã sớm lựa lời, “Là một người đóng phim thần tượng, lúc bị loại không cam lòng nói tổ chương trình giở trò bẩn, Dư Niên đạt hạng nhất mấy lần liên tục cũng là có sắp xếp, hô phong hoán vũ trên mạng.”

    Tạ Du hỏi thẳng trọng điểm, ” Mục đích của người kia?”

    Khúc Tiêu Nhiên: “Tôi vừa nghe được tin tức mới nhất, cái người làm ra sự tình đó, u Dương Vũ, bởi vì làn sóng nhiệt độ này nên nhận được tin có thể tham gia một show tạp kỹ đang hot khác, rõ ràng mục đích chính là vì cái này, kéo Dư Niên và tổ chương trình làm đá kê chân.”

    Nghe xong, Tạ Du suy nghĩ vài giây, “Bởi vì muốn xào nhiệt độ?”

    Khúc Tiêu Nhiên gật đầu, “Ừ, đúng vậy!” Hắn bổ sung, “Cũng giống như Niên Niên Hữu Dư nhà cậu, muốn nghiêm túc ca hát, ra đĩa hát, mở concert, không chỉ cần hát tốt, đĩa hát chất lượng cao, cũng phải có người nghe có người mua mới được đúng không?

    Mặc dù nói rất đau lòng, nhưng đây chính là thực tế. Cậu phải có nhiệt độ, người khác mới có thể đến xem cậu, mới có thể nghe cậu hát, tán thưởng cậu gì gì đó.”

    Tạ Du giật mình.

    Hắn nhớ tới lúc Dư Niên hát, dường như trong mắt lấp lánh ánh sao, dáng vẻ đó —— là thật sự rất thích hát đi.

    “Nhưng tên u Dương Vũ này cũng chỉ dám hắc Dư Niên trước khi chương trình phát sóng, ” Khúc Tiêu Nhiên nói tiếp, “Dư Niên cũng không chịu thua! Chúng ta muốn xem cái trò bẩn này nhưng không có cơ hội! Không biết Mạnh Viễn đào được người ở đâu nhưng cậu ấy thật sự dựa vào trình độ bản thân cầm hạng nhất!

    Tôi hỏi Mạnh Viễn, nghe nói màn hợp tác cùng Úc Thanh này, rất đặc sắc, sau khi show phát sóng, nhiệt độ gấp gáp này, tuyệt đối sẽ xoay ngược lại gặt được một làn sóng hot search!”

    Nghe thấy cái tên “Úc Thanh”, Tạ Du nhớ lại hình ảnh diễn thử có hóa trang nhìn thấy hồi trước, im lặng vài giây không lên tiếng.

    Khúc Tiêu Nhiên không chú ý tới vẻ mặt biến hóa rất nhỏ của Tạ Du, huýt sáo hai tiếng, “Bản thiếu gia ngồi đợi tụi bây tự vả! Hẳn là giở trò bẩn!”

    Chương 17: Tình nghĩa anh em từ Thuở “dấm đài” thật sự chẳng đáng một xu!

    Trước khi chương trình phát sóng, Úc Thanh lại chạy tới nhà Dư Niên ăn chực.

    Cô ở trong phòng nghiêm túc đi dạo một vòng, nhìn thấy trên bàn trong thư phòng bày đồ rửa bút bằng sứ hình mặt thú, “Chậc” một tiếng, “Đồ rửa bút này bao nhiêu năm rồi?”

    Dư Niên đang tỉa cây bonsai, nghe vậy cẩn thận nhớ lại, “Đại khái hơn 300 năm thì phải? Nghe ông ngoại nói, hình như truyền xuống từ ông của ông của ông ngoại. Cái nghiên mực bên cạnh kia cũng vậy, cũng là đồ gia truyền.”

    Úc Thanh cẩn thận đụng một cái vào đồ sứ, lại nhanh chóng rút về, cảm thán, “Cũng chỉ có Dư gia của em dùng đồ cổ như vậy, đúng là chanh sả!” Cô lại nói, “Nhưng mà hình như nhà em mỗi đời đều truyền xuống để sử dụng như vậy hả? Thật ngạc nhiên.”

    Dư Niên cầm cái kéo cắt hoa bằng đồng, mặc áo phông màu trắng và quần bò bạc màu, thoải mái dễ chịu, cậu cười trả lời, “Hồi trước ông ngoại nói, những đồ này nếu như không cần, bị đặt trong góc bám bụi, chúng nó sẽ cô đơn.”

    “Rất có đạo lý!” Úc Thanh cẩn thận sờ nghiên mực, “Cái nghiên mực này chị nhớ rất rõ, trước đây chị từng thấy ông ngoại em dùng qua.”

    Cô đứng thẳng, bình luận, “So với nhà em, nhà chị đơn thuần chỉ là nhà giàu mới nổi! Cũng không kì lạ khi còn bé bà nội chị chỉ hận không thể ném chị cho bà ngoại em nuôi, hi vọng chị ít nhiều cũng hấp thụ được một chút thi thư quý khí.”

    Dư Niên nhớ tới cái gì đó, để kéo xuống, hỏi Úc Thanh, “Chị, mấy giờ rồi?”

    “Mới bảy giờ.”

    Dư Niên tính thời gian một chút, “Mạnh ca muốn em đăng video vừa đàn piano vừa hát lên weibo, bây giờ em quay, lát nữa chị cố gắng né ống kính ra.”

    Úc Thanh nhướn lông mày, “Mạnh Viễn cũng hay thật, em quay một video ở nhà vừa đàn vừa hát, lại không trang điểm không trang phục, giọng hát tự nhiên, quả thực chính là trực tiếp nói rằng, “Ông đây có mặt có tài còn có thể hát! Có bản lĩnh mày tiếp tục phốt tao!”

    Dư Niên cười nói, “Đúng vậy, ngày mai còn đăng video tập nhảy, em cũng không biết Mạnh ca quay lúc nào nữa.”

    Nửa giờ sau, weibo Dư Niên có đăng lên một đoạn video có độ dài bảy phút. Chưa tới một phút, đã có mấy ngàn bình luận.

    “—— Chưa xem! Trước tiên phải bình luận! Dù sao đẹp trai nhất vẫn là Dư Niên của tui!”

    “—— Cmn gió giật cấp 12! Phím đàn trắng đen dưới tay là tác phẩm nghệ thuật sao? Nhan sắc xưa giờ đều đẹp như vậy sao? Mặc áo phông trắng cũng đẹp trai như vậy hả? Giọng hát dễ nghe quá! Mắt tui phải 11/10 mới thích một tiểu ca ca như vậy!”

    “—— Người trong video đã kết hôn với tui!!”

    “—— kiềm chế kích động nghe xong mới bình luận! Thổi bạo hu hu hu! Ôm điện thoại lăn lộn trên giường! Giọng hát hay quá đi mất! Đây chính là giọng hát được một trăm thiên sứ chúc phúc! Ngón giọng cũng tốt! Dì yêu con!”

    Úc Thanh ở bên cạnh hài lòng lướt bình luận, “Dư Niên, chị nhận ra fans của em hoàn toàn có thể xuất bản một quyển bách khoa toàn thư vỗ mông ngựa được rồi!” Cô đọc lên mấy cái,

    “—— Chỉ có mỗi tui luôn nhìn bình sứ men xanh trong góc video sao? Ánh mắt gian tà!”

    “—— tui, tui, tui còn có tui nữa! Liếc mắt đã thấy! Nhưng hình như là hàng pha kè? Tác phẩm thật trị giá bảy chữ số, sẽ không có người mua về dùng để cắm hoa khô… đâu? Nhưng mà phẩm vị của Dư Niên thật tốt, trang trí rất đẹp mắt!”

    Úc Thanh giả vờ hắng giọng một cái, tiếp tục đọc,

    “—— Dư Niên của chúng ta còn có thể viết bài hát! Tôi nhìn thấy bên cạnh có mấy tờ bản thảo bị quăng đại kìa! Tuy rằng không thấy rõ, nhưng Dư Niên cực kỳ xịn!”

    Dư Niên bó tay, “Chị, nếu như chị không đọc, lát nữa em sẽ đi làm đường phèn tuyết lê, vừa xem show vừa ăn.”

    Úc Thanh lập tức dừng lại, “Không nói không nói! Mời ngài!”

    Đúng tám giờ, Dư Niên mở ti vi, cùng Úc Thanh ngồi lên ghế salon, mỗi người bưng một bát đường phèn tuyết lê.

    Úc Thanh vừa ăn vừa lôi lại chuyện cũ, “Lúc đó nếu chị không gọi điện thoại cho em, em cũng không tìm chị cùng hợp tác hả?”

    Dư Niên gật đầu, “Đúng vậy, chẳng phải chị đang vội quay phim sao? Lúc đó em nghĩ tổ chương trình mời ai, em cũng hợp tác với người ta.” Cậu thấy Úc Thanh trừng mắt, vội vàng nói, “Ăn nhiều lê một chút, nóng nảy mau bay, đừng giận.”

    Úc Thanh cầm thìa chọc chọc đáy chén, tạo tạp âm, lại dương dương tự đắc nói, “Bên quản lý của chị đã chuẩn bị xong, bế quan đóng phim lâu như vậy, đây cũng là thời điểm tốt nhất để bà đây lên hot search xoát độ tồn tại rồi! Cũng phải để những tiểu yêu tinh kia nhìn thử, bọn họ là chị của chị hay chị mới là chị bọn họ!”

    Ở chỗ khác, Hà Khâu Bách đang cầm thức ăn, tán gẫu với người làm kế hoạch.

    “Cậu cảm thấy tỉ lệ người xem ti vi sẽ được bao nhiêu?”

    Người làm kế hoạch không quá lạc quan, “fans Âu Dương Vũ không phải nói sẽ không xem sao?”

    Hà Khâu Bách xua tay, không phản đối, “Fans của hắn thoạt nhìn náo nhiệt nhưng trên thực tế cũng không ổn định, không có bao nhiêu người hùa theo đâu. Đa phần bọn họ chỉ muốn nhìn rốt cuộc trò bẩn là gì, cuối cùng Dư Niên có được hạng nhất hay không.

    Cậu xem, tôi cược ngay lúc này, tỉ lệ người xem ti vi hôm nay sẽ bùng nổ.”

    Mở màn là Hứa Huyên, đàn chị dẫn cô khống chế sân khấu thành thạo, vừa lên đã khiến hiện trường nổ tung.

    Hà Khâu Bách liếc tỉ lệ người xem ti vi một cái, chưa tăng lên hai. Tính nhẫn nại của hắn tốt, kéo người làm kế hoạch cùng xem, “Cậu chú ý tỉ lệ và bình luận, đã có người hỏi Dư Niên khi nào mới ra sân rồi.”

    Người làm kế hoạch cũng khẩn trương, nhìn chằm chằm màn hình, “Có thể ——”

    Đúng lúc này, nhân viên bên cạnh đột nhiên hô, “Tăng tăng!”

    Hà Khâu Bách híp mắt nhìn, cười ha ha, “Tôi đã nói, Dư Niên và Úc Thanh vừa lên, tỉ lệ người xem ti vi sẽ nổ bạo!”

    Nhìn thấy con số một đường thẳng tiến, người làm kế hoạch mặt mày hớn hở, dù sao tỉ lệ người xem ti vi lên cao cũng đồng nghĩa tiền thưởng nhiều hơn! Hắn sáp lại gần hỏi, “Lão Hà, cậu rất coi trọng Dư Niên?”

    “Ừ, cậu nhìn hiện trường kĩ một chút. Khí tràng Úc Thanh từ trước đến giờ đều ép người, đừng nói lần này cô ấy đi con đường ngự tỷ lãnh diễm. Tóc đen môi đỏ, quần áo da màu đen, giày cao gót đinh tán, đứng trên sân khấu, chính là tiêu điểm của sân.

    Nhưng Dư Niên nửa phần cũng không bị khí tràng này đè ép, cậu ấy lên đài chỉ mặc sơ mi trắng lại có thể đứng cạnh Úc Thanh vẫn khiến người ta không dời nổi mắt! Chỉ bằng điểm này, đủ được coi trọng!”

    Hai người vừa lên sân khấu, trường quay bốn phía đồng thời vang lên tiếng thét chói tai, đạn mạc giống như nổi điên, dày đặc bình luận.

    “—— Úc Thanh tại trường quay nổ bạo!! Khí tràng này, tui phải quỳ xuống ngưỡng mộ cái đã!”

    “—— Nốt ruồi dưới đuôi mắt của Dư Niên thật mê hoặc! Vô thức câu nhân! Máu mũi của tui không ngừng chảy được!”

    “—— đây là nữ vương và hoàng tử nhỏ từ đâu tới vậy! Giá trị nhan sắc của hai người đều nghịch thiên rồi! Đây rốt cuộc là tổ hợp tuyệt vời gì!”

    “—— ha ha ha sự chú ý của tui có sai không? Mũi Dư Niên và Thanh tỷ nhìn thật giống nhau! Đều đẹp giống nhau!”

    Lúc hai người biểu diễn, đề tài #Úc_Thanh_Dư_Niên một hơi xông lên top5, đề tài #Úc_thanh_Thiên_Lại và #Dư_Niên_giở_trò_bẩn cũng chen vào top10. Lúc Âu Dương Vũ ra trận thứ tư biểu diễn xong, căn bản không cần khống chế chiều gió hoặc là khống chế bình luận, bình luận trên mạng đã hoàn toàn nghiêng về một bên.

    “—— #Dư_Niên_giở_trò_bẩn hmmm nói thật, Âu Dương Vũ bị loại cũng không sai! So sánh một chút, nếu như Âu Dương Vũ phối hợp với Úc Thanh, có thể toàn bộ phần thi tui chả thấy anh ta! Khí chất hay khí tràng, thật sự tồn tại! Đáng tiếc anh ta không có.”

    “—— Cmn tui làm fan rồi! Rõ ràng tui đến xem rốt cuộc là tình huống giở trò bẩn gì, kết quả tôi lại cmn gào thét hỏi Dư Niên tại sao anh giỏi quá vậy! A a a a fan mặt fan giọng nói fan vũ đạo! Có phải tui đã rơi xuống hố sâu vạn trượng không!”

    “—— #Úc_Thanh_Dư_Niên trên sân khấu phân cao thấp, rốt cuộc Dư Niên lớn lên kiểu gì vại, một người mới, vậy mà trên phương diện khí tràng có thể cùng Úc Thanh chèn ép lẫn nhau! Hồi trước lúc anh ấy thi đấu một mình không có phát hiện!”

    “—— ăn ngay nói thật, nếu như tổ chương trình đưa hạng nhất, không, đưa ba vị trí đầu cho Âu Dương Vũ, đây mới thực sự là giở trò bẩn!!”

    Úc Thanh ôm điện thoại không để ý hình tượng cười ngã xuống ghế salon, “Ha ha ha những người này vì sao lại hài hước như vậy! Âu Dương Vũ nhìn thấy có phải tức chết không?”

    Cô ném điện thoại, kìm nén trong lòng sự sung sướng, “Lên sân khấu lần đầu tiên cùng em, lại được thổi phồng thật hoa lệ, đáng chúc mừng! Đi, chị dắt em đi ăn!”

    Hai người cũng không phải người chậm chạp, chương trình chưa xem xong cũng dứt khoát ra cửa. Úc Thanh lái xe, hỏi Dư Niên, “Muốn ăn gì? Hôm nay chị mời!”

    Dư Niên thắt chặt dây an toàn, “Bác Thẩm ở chỗ nhà cũ mở một quán cơm, chị có muốn nếm thử hay không?”

    “Được đó, cũng đã mấy năm chưa ăn đồ bác Thẩm làm rồi.”

    Buổi tối không bị tắc đường, xe một đường lái đến phía tây thành phố, lúc đi ngang qua biệt thự Tư Ninh, Úc Thanh thả chậm tốc độ, hỏi, “Tại sao hồi trước em lại muốn dọn ra?”

    Dư Niên nhìn bóng hình nhà cũ được phác họa dưới ánh đèn đường ảm đạm, nụ cười nhạt hơn, “Bên này quá xa, nếu như kẹt xe, hai giờ cũng không đến được trung tâm thành phố.”

    Úc Thanh cười nhạt quen rồi, nhìn thấy thần sắc của cậu, đoán chắc Dư Niên ở trong nhà cũ sẽ nhớ ông bà ngoại, giận bản thân không nên nhắc đến cái đề tài này, tiếp tục nói, “Đúng vậy, căn nhà kia của em cũng nhỏ, lau dọn cũng nhanh, chị nhìn chậu hành trên ban công lớn lên khỏe thật!”

    Lúc xe lái đến cửa quán, Úc Thanh vỗ vô lăng, “Niên Niên, em vào trước đi, nơi này không có chỗ đỗ xe, chị đỗ xe xa một chút.”

    Dư Niên không an tâm, “Em đi cùng chị?”

    Úc Thanh cười, “Không an tâm? Chị cậu biết tán đả* quyền anh Taekwondo, nếu ai dám cướp chị cũng không biết ai xui xẻo đâu!”

    (散打(tán đả): nhìu loại võ trộn chung với nhau)

    Một khu phía tây thành phố này đều là kiến trúc cổ, ít đi phồn hoa, nhiều thêm thanh tịnh. Dư Niên đi dọc theo đường nhỏ vào trong, lúc đi qua tường hoa tường vi, chợt nhớ lại lần trước cậu tình cờ gặp Tạ Du ở đây. Cậu tiện tay lượm một đóa hoa rơi trên mặt đất, tiếp tục đi vào trong.

    Cậu tới sớm hơn hẹn định đi chào hỏi Thẩm Vị, nhưng chưa tới phòng riêng đã thấy Thẩm Vị chờ ở phía cuối cây cầu hình vòm.

    Dư Niên tăng tốc, “Bác Thẩm, chào buổi tối!”

    Giống như lúc còn bé, Thẩm Vvị đưa mấy trái cà chua nhỏ được rửa sạch sẽ cho Dư Niên, nụ cười hiền hoà, ” Không đi với tiểu thư Úc Thanh hả?”

    Dư Niên cắn một quả cà chua nhỏ, cười trả lời, “Đi cùng, chị ấy đi đỗ xe, còn nói đã lâu không được ăn đồ bác làm.”

    Thẩm vị cười, “Ngày hôm nay tiểu thiếu gia muốn ăn gì? Bác làm cho con!”

    Dư Niên giả vờ xoắn xuýt, “Cái này con không chọn được, tất cả đều ngon, bác muốn làm gì cũng được!”

    Thẩm Vị bị chọc cười, “Được, vậy con chờ một chút nhé!”

    Chờ Thẩm vị đi rồi, Dư Niên vừa ăn cà chua vừa đi vào trong. Lúc đi ngang qua phòng riêng tên “Nguyệt Ảnh”, đột nhiên cửa bị mở ra từ bên trong.

    Bốn mắt nhìn nhau, Dư Niên phản ứng lại đầu tiên, “Khúc tổng, chào anh.”

    Khúc Tiêu Nhiên chớp mắt mấy cái, ý thức được mình không hoa mắt, há mồm gọi với vào trong, “Tạ Tiểu Du, Dư Niên nhà —— Đệt! Cậu mau ra đây!”

    Khúc Tiêu Nhiên thầm nghĩ, Tạ Tiểu Du còn nói mình tham ăn chạy thật xa tới dùng cơm, quấy rầy hắn xem show. Show có gì đáng xem? Chỗ này có người thật!

    Tạ Du nghe thấy giọng nói của Dư Niên, vài bước đã đi tới cửa. Hắn nhìn Dư Niên đầy ắp ý cười trong mắt đứng ở ngoài cửa, “Dư Niên.”

    Dư Niên kinh hỉ, “Tạ Du?” Cậu hiểu được, cười hỏi, “Hai người cùng tới ăn cơm sao?”

    Khúc Tiêu Nhiên nhìn Tạ Du nửa phút cũng không nói được tiếng nào, trong lòng gấp gáp, dứt khoát nói, “Đúng vậy, đồ ăn nơi này rất ngon!” Hắn lại cười nói, “Còn chưa chúc mừng cậu lại được hạng nhất!”

    Nói xong, hắn lặng lẽ kéo ống tay áo Tạ Du ở sau lưng.

    Tạ Du cũng nói, “Chúc mừng cậu.”

    Khúc Tiêu Nhiên tuyệt vọng, đúng là không sợ đối thủ mạnh như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như heo, lúc này rõ ràng cậu phải nói thêm gì đó chứ, ví dụ khen Dư Niên giỏi quá, cả người đều là tiên khí, kết quả Tạ Du cmn cậu chỉ nói ba chữ? Nói thêm một chữ là cậu chết à?

    “Cảm ơn!” Dư Niên nhìn Tạ Du, cong môi, “Tôi rất thích bánh ngọt lần trước, nghe Minh Hi nói bây giờ rất khó mua được, làm phiền anh rồi.”

    Minh Hi, là Hạ Minh Hi sao?

    “Nếu như cậu thích ăn, lần sau tôi lại mua cho cậu.”

    Giọng điệu Tạ Du người bên ngoài nghe vẫn chỉ thấy lạnh nhạt, nhưng Khúc Tiêu Nhiên lớn lên với Tạ Du từ nhỏ, quen đến mức không thể quen hơn. Hắn vừa nghe đã sợ —— Vờ lờ, dịu dàng vậy? Còn cố ý mua bánh ngọt?

    Hắn sâu sắc hiểu được, tình nghĩa anh em từ thuở “dấm đài” thật sự chẳng đáng một xu!

    Đang lúc này, thanh âm của giày cao gót bước ở trên sàn nhà vang từ xa đến gần, nối liền là giọng nói oán giận của Úc Thanh, “Niên niên, bên ngoài đậu xe khó quá! Ồ, người quen của em hả?”

    Chương 18: “đây là số điện thoại của tôi.”

    Úc Thanh đi giày cao gót màu đen đến gần, thấy rõ người đang nói chuyện cùng Dư Niên, kinh ngạc trong nháy mắt nhưng lập tức nở nụ cười khéo léo chào hỏi, “Tạ tổng, Khúc tổng, thật đúng lúc!”

    Trong lòng Khúc Tiêu Nhiên hồi hộp, kiềm chế không nhìn biểu tình của Tạ Du, nghẹn một cục trong cổ họng tiến thoái lưỡng nan, hỏi dò, “Hai người… Cùng đi ăn cơm hả?”

    Hắn vừa hỏi vừa cầu mong hi vọng còn có những người khác! Hy vọng là bằng hữu liên hoan! Hy vọng là tổ chương trình tổ chức tiệc ăn mừng! Nhưng mà thần phật đầy trời không ai lắng nghe hắn, hắn nghe thấy Úc Thanh trả lời, “Đúng vậy, chúc mừng Dư Niên được hạng nhất nên tới dùng cơm, không nghĩ rằng lại trùng hợp gặp được hai người.”

    Cô đứng gần Dư Niên, bất kể là cách gọi hay vẻ mặt đều lộ ra một loại cảm giác thân thiết thường xuyên gần gũi nhau.

    Khúc Tiêu Nhiên chỉ cảm thấy một luồng hơi lạnh tràn ra từ chỗ Tạ Du, khiến hắn giật mình. Xoắn xuýt hai giây, Khúc Tiêu Nhiên mời, “Nếu hai người không đi với ai khác thì có muốn ngồi chung bàn với chúng tôi không? Bên cô hai người, chúng tôi cũng hai người, ăn với nhau sẽ vui hơn!”

    Úc Thanh nghĩ tuy rằng Khúc Tiêu Nhiên không thường xuyên quản lý sự vụ, nhưng dù sao cũng là lãnh đạo trực tiếp của Dư Niên, Tạ Du càng không cần phải nói, bao nhiêu người đứng xếp hàng muốn ăn một bữa cơm cùng hắn cũng không có cơ hội. Ngày hôm nay không có chuyện gì quan trọng, ăn một bữa cơm nói chuyện phiếm đối với Dư Niên không có chỗ xấu.

    Nhưng cô không trực tiếp quyết định, dò hỏi nhìn Dư Niên.

    Dư Niên thấy Úc Thanh nhìn sang, cười đáp, “Đương nhiên có thể, vậy chúng tôi bèn quấy rầy hai người rồi.”

    Khúc Tiêu Nhiên cảm thấy mình đã làm việc tốt, vui vẻ, “Không quấy rầy không quấy rầy, nhiều người sẽ đông vui hơn!”

    Bốn người đi vào phòng riêng, không gian bên trong rộng rãi. Đám Tạ Du cũng vừa mới tới, đang đọc thực đơn, cơm nước cũng chưa lên.

    Sau khi ngồi xuống, Úc Thanh cầm chén trà nóng lên, theo thói quen đưa cho Dư Niên trước, nhẹ giọng dặn dò một câu, “Coi chừng bỏng.”

    Khúc Tiêu Nhiên ngồi ở đối diện, nhìn đau răng.

    Hắn lăn lộn trong giới này đương nhiên có biết Úc Thanh. Bối cảnh không rõ ràng, nhưng là người tính khí bá đạo, tính cách lại hung hăng. Có người nói lúc trước cô ấy quen bạn trai, bởi vì phát hiện đối phương cắm cho mình một cái sừng siêu to khổng lồ, dứt khoát đánh gãy chân người ta.

    Một nữ trung hào kiệt như vậy, bây giờ lại dịu dàng châm trà cho Dư Niên, còn cẩn thận dặn Dư Niên coi chừng bỏng.

    Vừa nhìn đã biết rất có vấn đề!

    Hắn đột nhiên hối hận về quyết định này, luôn cảm giác mình đang chuẩn xác cắm một đao vào ngực anh em mình.

    Nhưng không thể để bầu không khí tẻ nhạt được, Khúc Tiêu Nhiên nỗ lực tìm chuyện để nói, “Vừa nãy tôi xem hai người hợp tác biểu diễn, phối hợp cực kỳ ăn ý! Người có mắt vừa nhìn đã biết cuối cùng ai mới là người nên cầm hạng nhất!”

    Úc Thanh được khen đến mức hài lòng, vén tóc, hào quang nụ cười bắn ra bốn phía, “Đúng vậy, nhảy rất vui! Khúc tổng cũng xem show này hả?”

    “Mỗi tập đều xem, ” đều bị Tạ Du bắt xem, “Biểu hiện mỗi trận của Dư Niên rất tốt, Mạnh Viễn đúng là đào được báu vật!”

    Khúc Tiêu Nhiên lại làm bộ hiếu kỳ, “Hai người chắc là bạn bè đúng không?”

    Úc Thanh nở nụ cười xinh đẹp, “Đúng, lúc còn rất nhỏ liền biết nhau.”

    Khúc Tiêu Nhiên không nhịn được liếc Tạ Du — xong, thanh mai trúc mã!

    Lúc này, món ăn lên. Tầm mắt Tạ Du rơi xuống đĩa bánh sợi sen*, mặt không đổi đưa cái đĩa đến trước mặt Dư Niên.

    Dư Niên cầm đũa, cong mắt cười với Tạ Du.

    Bánh sợi sen là đồ ăn trước đây bác Thẩm nghiên cứu ra, cậu rất thích ăn, nhưng vì sao Tạ Du lại biết? Với cả bánh ngọt lần trước lúc diễn thử có hóa trang Tạ Du đưa qua, cũng vừa hay là đồ cậu thích ăn.

    Hay thật sự chỉ là trùng hợp mà thôi?

    Úc Thanh và Khúc Tiêu Nhiên gặp qua đều kinh qua mọi tình huống, mỗi người đều có skill giao tiếp cao, trò chuyện tốt. Dư Niên lúc ăn cơm ít nói, nhưng mà cũng sẽ thi thoảng xen vào vài câu. Tạ Du thì ngược lại, toàn bộ thời gian đều yên lặng ăn cơm, căn bản không lên tiếng.

    Lại qua nửa giờ, món ăn của hai người Dư Niên cũng đã bưng lên.

    Lấy một chén sứ thanh hoa, Dư Niên múc một chén canh cho Úc Thanh, “Chẳng phải trên đường đi chị vẫn luôn nhớ mong canh này sao?”

    Hai tay Úc Thanh cầm lấy chén nhỏ, hài lòng uống một hớp, “Đúng vậy, chính là cái mùi vị này! Đã lâu không nếm được rồi!”

    Khúc Tiêu Nhiên đoán rằng nếu hiện tại cầm một mảnh giấy pH dán lên người Tạ Du, màu sắc nhất định là đỏ sẫm, cực kỳ cực kỳ chua!

    (phổ cập kiến thức hóa học cơ bản: giấy pH hay còn gọi là giấy quỳ tím cũng có thể gọi là giấy chỉ thị màu, khi cho vào muối thì không đổi màu, cho vào bazơ chuyển màu xanh và cho vào axit chuyển màu đỏ. Ở đây nói là Tạ Tiểu Du nhà mình đang ăn giấm chua)

    Lúc này, điện thoại Dư Niên đặt trên mặt bàn vang lên, màn hình rực sáng, ba chữ “Hạ Minh Hi” hiện ra.

    Cậu xin lỗi, “Tôi ra ngoài nghe điện thoại một chút.”

    Dư Niên kéo cửa ra đi ra ngoài, thỉnh thoảng sẽ có âm thanh thấp thoáng truyền vào.

    “Ừ đúng… Tôi thấy, thật?…Ừ ừ ừ, cảm ơn Minh Hi…”

    Tạ Du cảm thấy thức ăn trong miệng không còn mùi vị, hắn để đũa xuống.

    Khúc Tiêu Nhiên đang nói chuyện vui vẻ với Úc Thanh, thấy Tạ Du dừng đũa, khó hiểu, “Ăn không ngon hả?”

    Tạ Du lắc đầu.

    Khúc Tiêu Nhiên nhớ tới cái tên hiện lên trong màn hình điện thoại của Dư Niên, thầm nghĩ, vậy chắc là tâm trạng không tốt rồi. Hắn đưa tay vỗ vai Tạ Du, cảm thán trong lòng, haizz, người anh em đáng thương của tôi!

    Ăn cơm xong, người hai bên chào tạm biệt rồi rời đi. Trước khi đi, Khúc Tiêu Nhiên còn nhanh trí đưa danh thiếp của mình cho Úc Thanh và Dư Niên, sau đó lặng lẽ kéo ống tay áo Tạ Du, thành công khiến hắn đưa danh thiếp của mình ra.

    Thấy Tạ Du vẫn chăm chú nhìn hướng Dư Niên rời đi, Khúc Tiêu Nhiên huýt sáo, “Triệu hồi Tạ Tiểu Du, trời tối đen rồi, ngay cả bóng dáng cũng không thấy được đâu.”

    Ngay sau đó, tài xế lái xe tới, hai người ngồi vào ghế sau xe, Khúc Tiêu Nhiên cẩn thận quan sát vẻ mặt Tạ Du, “Cậu… Vẫn ổn chứ?”

    “Cũng ổn.”

    Ổn mới lạ!

    Khúc Tiêu Nhiên gãi đầu, cân nhắc nói, “Cậu nói xem có phải Úc Thanh và Dư Niên đang hẹn hò không? Nhìn điệu bộ này, có lẽ Úc Thanh chính là người đang theo đuổi Dư Niên?”

    Không đợi Tạ Du trả lời, hắn đã tự phủ nhận, “Chắc là không rồi, hồi trước tôi nghe được tin đồn là Úc Thanh đã có crush, chính là nhạc sĩ tên Tư Ninh kia. Chắc cậu không biết, bài hát “Viễn Tinh” Dư Niên hát trong trận tốt nhất được Tư Ninh viết đấy.

    Ồ, nói mới nhớ, lúc Dư Niên biểu diễn, trận đầu trận thứ hai đều hát bài của Úc Thanh!”

    Cảm giác bên cạnh lạnh lẽo, Khúc Tiêu Nhiên nhanh chóng im lặng, rồi tiếp tục chủ đề vừa nãy, “Ba bài hát hot nhất gần đây của Úc Thanh đều là tên Tư Ninh này viết cho. Nhưng mà Tư Ninh thần thần bí bí không ra mặt, cũng chỉ viết cho Úc Thanh, vì lẽ đó mọi người đều đồn rằng Tư Ninh và Úc Thanh là người yêu, vậy nên mới không bị tiền tài danh vọng lay động, chỉ toàn tâm toàn ý viết cho cô ấy.”

    Khúc Tiêu Nhiên lải nhải xong, lại lấy điện thoại di động ra chơi game. Bắt đầu đánh được năm phút đồng hồ, bỗng nhiên hắn nghe thấy Tạ Du trầm mặc hơn nửa ngày mở miệng, “Tôi biết một người.”

    Khúc Tiêu Nhiên lập tức hưng phấn, game cũng không đánh nữa, hai mắt sáng trưng như đèn pha ô tô, “Sau đó thì sao, sau đó thì sao?”

    “Biết đã lâu rồi.”

    “Rất lâu là bao lâu?”

    “Ba năm.”

    Ba năm? Khúc Tiêu Nhiên cẩn thận tính toán một chút, ba năm trước Tạ Du mới ngồi trên vị trí kia không bao lâu, xung quanh có cường địch rình rập, một đám lão hồ ly ai cũng muốn cắn được hắn một miếng thịt, lôi người xuống.

    Hắn nhớ lại đoạn thời gian đó bởi vì căng như dây đàn nên Tạ Du cả đêm không ngủ được, còn sợ bị người nắm được khuyết điểm, ngay cả thầy thuốc cũng không dám gặp.

    Nghĩ đến đoạn thời gian gian nan đó của Tạ Du, hưng phấn trên mặt Khúc Tiêu Nhiên nhạt dần, “Sau đó thì sao?”

    Tạ Du ngồi, lưng thẳng tắp, giống như luôn phải chống đỡ cái gì đó khiến hắn không dám thả lỏng. Nhưng ánh đèn đường ngoài cửa xe ngẫu nhiên chiếu vào, chiếu ra dịu dàng trong mắt hắn, “Tôi rất muốn lại gần cậu ấy dù chỉ một chút.”

    Câu nói này khiến lòng Khúc Tiêu Nhiên có loại chua xót không tên, “Vì sao cậu đáng thương như vậy? Cậu muốn tôi giúp cậu bày mưu tính kế đúng không?”

    Tạ Du gật đầu, “Ừ, tôi với cậu ấy còn chưa quen.”

    Khúc Tiêu Nhiên sợ hãi, “Biết ba năm nhưng không quen? Tạ Tiểu Du, cậu nhát gan quá!”

    Tạ Du không giải thích, “Ừ, không quen.”

    Khúc Tiêu Nhiên dựa vào ghế, buồn rầu, nhưng nhớ lại hai năm gần đây Tạ Du khí thế càng ngày càng đáng sợ, ngày càng ít nói, thư ký sợ hắn như sợ hổ, bỗng nhiên liền cảm thấy biết ba năm mà không quen cũng rất bình thường.

    “Cậu ấy sợ cậu sao? Dám nói chuyện với cậu không?”

    Tạ Du nhớ tới thái độ Dư Niên đối với bản thân, lắc đầu, khẳng định, “Không sợ, sẽ chủ động nói chuyện với tôi.”

    “Tố chất tâm lý cũng không tệ!” Khúc Tiêu Nhiên tỉnh táo, “Vậy vì sao các cậu lại không quen? Là tiếp xúc quá ít sao?”

    “Rất ít.”

    Khúc Tiêu Nhiên gãi đầu, “Không thì… đầu tiên tạo cơ hội tiếp xúc, một ngày ngẫu nhiên gặp nhiều lần gì gì đó? Sau đó tìm đề tài trò chuyện? Đúng rồi, cậu ấy có khó gần không?”

    “Ngẫu nhiên gặp qua, có vài lần.” Tạ Du lại bổ sung, “Cậu ấy có rất nhiều bằng hữu, nhân duyên rất tốt, không khó gần.”

    Khúc Tiêu Nhiên vỗ đùi, “Tôi biết vấn đề ở đâu rồi!” Hắn nói nhanh, bùm bùm một chuỗi dài, “Đối phương nhiều bằng hữu nhân duyên tốt, cậu lại ba câu nói không được mấy chữ, không chừng hai người ngẫu nhiên gặp nhau, người ta vừa quay đầu đã quên cậu. Vì vậy Tạ Tiểu Du, cậu phải xoát độ tồn tại nhiều lần, để cậu ấy chú ý tới cậu, sau đó ngẫu nhiên gặp gỡ nhiều lần, tiếp xúc nhiều nói chuyện nhiều, chậm rãi thân thiết với nhau!”

    Một bên khác, Úc Thanh xe lái đến gốc cây ven đường, ngậm một điếu thuốc lá nhỏ dài trong miệng, không đốt. Cô nhìn đồng hồ, “Qua 12h rồi, ngày mai chị còn phải dậy sớm đi sân bay, cho em chọn: em qua nhà chị một buổi tối, ngủ phòng khách, hay là chị tới chỗ em, em ngủ sofa chị ngủ giường?”

    Dư Niên cũng hơi mệt mỏi, “Đi tới chỗ chị, chị còn phải thu dọn hành lý mà.”

    Úc Thanh đánh vô lăng, nghiêng đầu cười với Dư Niên, “Không tồi không tồi, lớn rồi, biết đau lòng chị gái.”

    Tới nhà Úc Thanh, Dư Niên tắm rửa thay quần áo cũ, lúc cậu tắm rửa sạch sẽ đi ra, đang lau tóc chợt nhớ ra cái gì đó, khom lưng lấy ra hai tấm danh thiếp từ trong túi quần.

    Lòe loẹt sặc sỡ là của Khúc Tiêu Nhiên, còn một tờ màu đen chữ bạc, chắc là danh thiếp riêng, ở trên chỉ ghi tên Tạ Du và số điện thoại.

    Dư Niên mở tin nhắn, ngón tay ấn ấn màn hình, “Chào anh, tôi là Dư Niên, đây là số điện thoại của tôi.” Cậu nghĩ nghĩ, lại viết thêm một câu, “Hôm nay rất vui, ngủ ngon.”

    Chương 19: “Tôi muốn nhìn cậu ấy một chút.”

    Ngày hôm sau lúc Dư Niên rời giường, nhìn thấy tin nhắn Tạ Du nhắn lại, ghi là ——”Tôi cũng rất vui, ngủ ngon”.

    Vui vẻ ngồi dậy, chậm rãi duỗi người, Dư Niên lê dép đi tới phòng khách, nhìn thấy tờ giấy note Úc Thanh dán trên cửa tủ lạnh, chữ viết ngổn ngang, “Nhớ ăn sáng, không được không ăn!!!” Chữ thì nhỏ nhưng ba dấu chấm than chiếm hết nửa tờ giấy.

    Trong tủ lạnh có hai cái sandwich, Dư Niên hâm nóng một cốc sữa bò, trước khi ăn còn cố ý chụp hình cho Úc Thanh xem. Hình như Úc Thanh đang ở trên máy bay, không nhắn lại, Dư Niên đang định để điện thoại xuống, thông báo có tin nhắn bỗng nhiên vang lên.

    Là Tạ Du gửi tới, chỉ ba chữ đơn giản, “Chào buổi sáng.”

    Dư Niên nhanh nhẹn gõ chữ trả lời, “Chào buổi sáng!”

    Mang theo một ly nước ép trái cây đến phòng vũ đạo, An Thành vừa thấy Dư Niên bèn ghẹo, “Mạnh ca đăng video cậu tập vũ đạo, tôi xem weibo rồi, rất nhiều người khen cậu nhảy rất đẹp.”

    Dư Niên hơi xấu hổ, “Tôi vẫn còn kém lắm.”

    Hoắc Hành đúng bên cạnh đang cố gắng kiềm lại khóe miệng nhếch lên, “Trong lòng hiểu rõ là tốt, đừng để được khen ngợi vài câu thì bay lên mây, cho dù hát hoặc nhảy, kiến thức cơ bản đều phải vững.”

    An Thành nhíu mày, “Tôi nói này thầy Hoắc, cậu không thể nói được vài câu dễ nghe sao?”

    “Muốn lời dễ nghe, cậu ta có thể nhìn bình luận của fans, không cần vài câu của tôi.”

    Hai người cậu một câu tôi một câu, Dư Niên không thể chen vào được, không thể làm gì khác ngoài việc ở bên cạnh làm nóng người, chờ hai thầy nói xong thì bắt đầu lên lớp.

    Cả buổi trưa, tâm trạng Tạ Du rất tốt.

    Đặc trợ Tần Giản ở bên cạnh báo cáo công tác, sau khi kết thúc thì nói, “Có động tĩnh rồi.”

    Ngòi bút đang ký tên của Tạ Du treo giữa không trung, “Cái gì?”

    “Tối hôm qua Đinh đổng sự làm bữa tiệc chiêu đãi Tống đổng tại gia, còn có Vương quản lý và Triệu quản lý, mấy người đó nói chuyện với nhau rất vui, mãi đến mười một giờ mới lần lượt rời đi. Đinh đổng sự còn tự mình mở cửa tiễn Tống đổng.”

    (đổng sự: thành viên hội đồng quản trị)

    Ngón tay Tạ Du nhẹ nhàng gõ bàn, rũ mi mắt, khiến người ta không thấy rõ biểu tình, “Có biết bọn họ nói gì không?”

    Tần Giản: “Hẳn là có quan hệ với đề án được nhắc tới trong buổi họp lần trước, Đinh đổng sự tìm cách lâu như vậy, hình như muốn ra tay từ chỗ này.”

    “Bọn họ không chạm tay vào được đâu.” Tạ Du suy nghĩ mấy giây, “Còn nữa không?”

    Tần Giản hơi do dự, không biết có nên nói hay không.

    Tạ Du nhìn anh, “Nói.”

    Tần Giản không dám nhìn Tạ Du, nói thẳng, “Trưa hôm nay, Vương quản lý gặp thư ký, giả bộ lơ đãng hỏi một câu, Dư Niên là ai.”

    Anh vừa nói xong bèn nhận ra biểu tình Tạ Du đột nhiên lạnh lẽo, âm thanh dường như đóng băng, “Còn gì nữa không?”

    Tần Giản rũ mắt, nói nhanh hơn, “Còn hỏi thăm trong tối, quãng thời gian trước có phải ngài thường đi Tinh Diệu tìm Khúc tổng không, vì chuyện gì vậy. Người phụ trách phòng quan hệ xã hội cũng tới tìm tôi, nói thư ký Triệu quản lý lúc nói chuyện phiếm với nhân viên phòng quan hệ xã hội, cũng nhắc tới Dư Niên.”

    Tạ Du không nói gì. Dường như không khí trong phòng làm việc cứng lại, bị đè xuống khiến người khác nghẹt thở.

    Tần Giản nói tiếp, “Lúc đó nhân viên không chú ý, thuận miệng nói vài câu, sau đó nhận ra có gì đó không đúng, lúc này mới báo cáo.”

    Anh quan sát sắc mặt Tạ Du, nhưng không thể nhìn ra cái gì, không thể làm gì khác ngoài việc phỏng đoán, “Động tác chúng ta quá nhanh, bọn họ căn bản không chống đỡ được, hẳn là đang sốt ruột, nắm được điểm này bèn muốn động thủ.”

    Tần Giản nói xong, cũng có chút thổn thức.

    Trước kia anh là đặc trợ của cha Tạ Du, sau khi Tạ Du nhậm chức vẫn theo Tạ Du đến bây giờ, tận mắt nhìn Tạ Du làm thế nào từng bước một ngồi vững vàng trên vị trí này.

    Tạ Du gần như ép buộc bản thân, trong thời gian cực ngắn học được cách bình tĩnh và khắc chế, học được cách giấu đi những thứ bản thân yêu thích, học được cách bất động thanh sắc đọ sức cùng những lão hồ ly kia, học được khuôn mặt lạnh lùng uy hiếp người khác, một khi ra lệnh sẽ khiến người khác nơm nớp lo sợ, không dám vì hắn trẻ tuổi mà ức hiếp.

    Thậm chí anh không nhớ ra được, rốt cuộc đã bao lâu Tạ Du rồi không cười.

    Mặt nạ mang lâu ngày sẽ rất khó lấy xuống.

    Người bên ngoài chỉ nhìn thấy người cầm quyền trẻ tuổi của Tạ gia càng ngày càng có phong độ người đứng đầu, càng ngày càng ít người dám nhìn thẳng mắt hắn, nhưng rất ít người để ý, hắn chỉ mới hai mươi ba tuổi mà thôi, đặt vào hoàn cảnh bình thường, cũng chỉ là người vừa mới tốt nghiệp đại học.

    Trong lòng không nỡ nhưng Tần Giản vẫn phải mở miệng, “Ngài cần khắc chế.”

    “Nếu không chính là hại cậu ấy, đúng không?”

    Giọng nói Tạ Du rất nhẹ nhàng.

    Mắt hắn nhìn vào màn hình sáng lên của điện thoại, phía trên là một tin nhắn của Dư Niên, nhắn với hắn chào buổi sáng.

    Tần Giản nhìn Tạ Du cầm bút, đốt ngón tay dùng sức trở nên trắng bệch, nói, “Đúng vậy, bởi vì trước kia ngài không có nhược điểm.”

    Bởi vì không có nhược điểm, đối thủ sẽ không có biện pháp tổn thương cậu.

    Nhưng bây giờ có, kẻ thù sẽ hưng phấn.

    Rất lâu sau, Tạ Du tắt màn hình điện thoại, “Tôi biết.”

    Hắn nhìn màn hình điện thoại màu đen, nói rõ từng câu từng chữ, “Nói cho người phòng quan hệ xã hội, chuyện hồi trước, là Khúc Tiêu Nhiên gặp khó khăn nhờ tôi hỗ trợ. Gần đây tôi thường đi Tinh Diệu tìm Khúc Tiêu Nhiên bởi vì tôi và cậu ấy đang hứng thú với quyền anh, còn bỏ ra một khoản tiền lớn. Còn Dư Niên, ” hắn dừng lại, một hồi lâu sau mới nói, “Tôi biết phải làm như thế nào.”

    Tần Giản trả lời, “Tôi sẽ lo liệu ổn thỏa.”

    Tạ Du đứng dậy, ” Cuộc họp qua video vào đầu chiều, đẩy đi.”

    “Ngài ——”

    “Chú Tần, tôi tới Tinh Diệu một chuyến, ” Tạ Du cầm chặt điện thoại di động, thấp giọng, “Tôi muốn nhìn cậu ấy một chút.”

    Tần Giản thở dài, không phản đối nữa, chỉ nói, “Yên tâm, sẽ không có ai phát hiện.”

    Khúc Tiêu Nhiên đang ngồi ở trong phòng làm việc ngủ gà ngủ gật, thấy Tạ Du đột nhiên tới, ngạc nhiên, “Vì sao đột nhiên cậu tới vậy?”

    Tạ Du trầm mặc vài giây, nói thẳng, “Tối hôm qua Đinh Triệu Tiên mở yến tiệc chiêu đãi Tống Khắc tại nhà.”

    Khúc Tiêu Nhiên tỉnh ngủ, đứng phắt dậy, “Đệt —— ok, bản thiếu gia không chửi tục! Đinh Tiệu Tiên và Tống Khắc? Vì sao hai người bọn họ lại ở cùng một chỗ? Bè phái của Tống Khắc không phải đã bị cậu đập nát sao? Ông ta còn muốn nhảy nhót trước mắt cậu?”

    Tạ Du không lên tiếng.

    Trong lòng Khúc Tiêu Nhiên có dự cảm không tốt, hắn gãi đầu, biết IQ mình có hạn, bình thường còn có thể đưa Tạ Du đi ăn chơi này nọ nhưng gặp phải loại chính sự này, “Hai ngày nay anh tôi nay rất rảnh, cậu có muốn gặp rồi cùng ăn một bữa không? Thương lượng một chút? Tạ Tiểu Du, tôi biết cậu lợi hại, nhưng một người đơn đả độc đấu, vẫn rất nguy hiểm. Đinh Triệu Tiên kia căn cơ ổn, thế lực lớn, thủ đoạn còn dơ chết đi được, tôi thật sự sợ cậu sẽ xảy ra chuyện gì!”

    Tạ Du không trả lời, trái lại hỏi, “Chú Khúc có trong nước không?”

    Trong lòng Khúc Tiêu Nhiên lộp bộp vài tiếng, vội vàng gật đầu, “Tối mai bay về.”

    “Ngày mốt tôi đi gặp chú Khúc.”

    “Được được được, ” Khúc Tiêu Nhiên gật đầu liên tục, cảm giác bất an trong lòng hắn càng ngày càng mạnh, không nhịn được hỏi, “Tâm trạng cậu rất tệ…Còn xảy ra chuyện gì nữa hả?”

    Tay Tạ Du nắm chặt thành quyền để sau lưng, “Bọn họ theo dõi Dư Niên.” Cực kỳ cố gắng kiềm chế, nhưng ở trước mặt Khúc Tiêu Nhiên, âm cuối của hắn vẫn có chút run rẩy.

    “Đệt!” Khúc Tiêu Nhiên trừng mắt, đập bàn, “Mấy lão bất tử kia cmn đúng là không biết xấu hổ!” Bỗng hắn phản ứng lại, nuốt nước bọt một cái, “Vậy cậu định làm thế nào?”

    Hắn nhớ rõ ràng thủ đoạn của đám người kia, năm đó ép Tạ Du không ngủ được rồi mắc phải chứng đau nửa đầu nhưng lại không dám gặp thầy thuốc hay uống thuốc, sợ bị giở trò.

    Sau đó Tạ Du chống đỡ được, giết ngược lại thành công, đá đi vài lão già, lúc này mới yên tĩnh lại.

    Khoảng thời gian đó, bên trong Tạ thị tinh phong huyết vũ, mỗi ngày hắn đều lo lắng Tạ Du có gặp chuyện bất trắc gì hay không.

    Trái lại Tạ Du hoàn toàn bình tĩnh, “Sự kiện lần trước Dư Niên bị fans vu oan kia, là cậu nhờ tôi giúp một tay.”

    Khúc Tiêu Nhiên nghiêm túc gật đầu, “Ừ.”

    “Khoảng thời gian này tôi luôn tới Tinh Diệu, thật ra là xem giải đấu quyền anh với cậu, còn nuôi quyền thủ chợ đen.”

    Khúc Tiêu Nhiên nhớ kỹ, “Được, hôm nay tôi lập tức xử lý.”

    Tạ Du chậm rãi hít thở, “Cậu ấy ở chỗ nào?”

    Khúc Tiêu Nhiên phản ứng lại rất nhanh, “Hiện tại chắc Dư Niên đang học thanh nhạc. Mạnh Viễn chưa xếp lịch trình cho cậu ấy, lúc không ghi hình thì buổi sáng tập nhảy, buổi chiều học thanh nhạc, có lúc lại học mấy thứ tạp nham khác.”

    Hắn dừng lại, hỏi, “Tạ Tiểu Du, cậu… muốn đến xem sao?”

    “Ừ.”

    Hai người đi thang máy xuống tầng ba mươi, Khúc Tiêu Nhiên đưa Tạ Du đứng ở cửa phòng luyện tập, thấp giọng hỏi, “Cậu ấy đang ở bên trong, cậu có vào hay không? Tôi tìm đại lý do là được.”

    Tạ Du lắc đầu.

    Hắn đứng dựa vào tường, cẩn thận nghe âm thanh truyền ra từ bên trong.

    Khúc Tiêu Nhiên đứng một bên, trong lòng nóng nảy, lần đầu tiên hắn cảm thấy lúc trước không nên xây phòng luyện tập cách âm tốt như vậy!

    Trong chốc lát, có giọng hát mơ hồ truyền ra. Khúc Tiêu Nhiên vừa nghe đã nhận ra, là Dư Niên đang hát.

    Hắn lặng lẽ nhìn Tạ Du, phát hiện Tạ Du vẫn đứng như trước, nhưng dường như cả người lặng lẽ thả lỏng.

    Không biết vì sao, trong lòng hắn dâng lên vị chát.

    Nếu như cha và anh trai Tạ Tiểu Du vẫn còn thì thật tốt, nếu vậy cậu ấy cũng sẽ giống như mình, đi làm chơi game ngủ gà ngủ gật, tan tầm muốn chơi đến quá nửa đêm thì chơi, nếu gặp rắc rối, ở trên vẫn còn anh trai chống đỡ.

    Không cần phải thích một người lại sợ hãi tình cảm của mình sẽ bị người khác lợi dụng, biến thành dao nhọn đâm đối phương.

    Đứng năm phút, Tạ Du quay đầu nói, “Đi thôi.”

    Khúc Tiêu Nhiên hoàn hồn, “Cậu không muốn.. nghe tiếp hả?”

    “Không cần.”

    Tiếp tục nghe, hắn sẽ muốn đẩy cửa đi vào, nhìn cậu ấy một cái.

    Chương 20: “Giọng hát này hay quá!”

    Dư Niên học thanh nhạc xong liền đi một chuyến tới văn phòng Mạnh Viễn, vừa bước vào đã được nhét vào tay một quả quýt. Cậu ngồi xuống lột vỏ ra ăn, hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, tổ chương trình đã có kế hoạch rồi hả?”

    “Rồi, giống như lần trước mời vài nhạc sĩ có lai lịch, toàn bộ đội hình đều là đại lão, tại hiện trường sáng tác riêng một ca khúc cho từng người các cậu, để các cậu trực tiếp hát tại đó.”

    Mạnh Viễn quơ quơ điện thoại, “Vừa nãy lão Hà còn nói với tôi, nói là ban đầu muốn dùng giá cao mời người viết ca khúc cho Úc Thanh, Tư Ninh, nhưng hỏi một vòng, không ngờ không ai có phương thức liên lạc của hắn, hoàn toàn không tìm được người, lại liên lạc với Úc Thanh, kết quả Úc Thanh thẳng thắn cự tuyệt, cũng chỉ có thể từ bỏ.”

    Dư Niên lột quýt, không nói gì.

    Mạnh Viễn không phát hiện trong chốc lát Dư Niên mất tự nhiên, tiếp tục nói, “Trước đó tôi cố tình đi hỏi cô dạy nhạc, cô ấy nói cậu tiến bộ rất lớn, cho dù không tập luyện, trực tiếp đọc bài hát rồi hát ngay tại hiện trường cũng không thành vấn đề.”

    Gần đến lúc diễn thử có hóa trang, Hà Khâu Bách cũng nói một lần.

    “Ý tưởng ngay tại chỗ sáng tác bài hát là của tôi, thứ tụi tôi muốn chính là hiệu quả chân thực, cậu cũng đừng căng thẳng, nên hát như thế nào thì hát, nhất định sẽ không có vấn đề!”

    Dư Niên đang ngồi trước gương makeup, nghe Hà Khâu Bách nói, gật nhẹ đầu, “Ừ, Hà đạo, tôi sẽ cố gắng không mắc sai lầm.”

    Sau khi Hà Khâu Bách đi rồi, Hạ Minh Hi ngồi bên cạnh rầu rĩ thở dài, “Dư Niên, tôi cảm thấy lát nữa tôi sẽ chết mất, nếu như điều âm không tốt, thở mạnh thì làm sao bây giờ? Có lẽ tôi sẽ bị ba cười thúi mũi!”

    Dư Niên an ủi cậu, “Cậu đừng quá lo lắng, chắc nhạc sĩ sẽ không viết ca khúc quá khó đâu.”

    Hạ Minh Hi ủ rũ, “Hi vọng vậy! Nếu không sẽ xảy ra tai nạn chết người đó…”

    Bắt đầu ghi hình, năm người Dư Niên lần lượt lên sân khấu, từ ghế khán giả truyền đến từng tiếng thét chói tai, Dư Niên còn nhìn thấy vài bảng tiếp ứng ghi tên mình. Tiếp theo, MC cất cao giọng, “Hiện tại xin mời nhạc sĩ nổi tiếng mà chúng tôi mời tới, Khương Bác! Nhạc sĩ nổi tiếng Miêu Thu! Nhạc sĩ nổi tiếng…”

    Thấy ống kính không quét đến chỗ mình, Hạ Minh Hi thì thầm với Dư Niên, “Cả một chuỗi tên lớn, tổ chương trình đúng là vung tiền như rác, người tới tất cả đều là đại lão!”

    Lúc trước Dư Niên được Mạnh Viễn bổ sung kiến thức, cũng gật đầu, “Đúng vậy, có người nói lệ phí lên sân cực kỳ đắt.”

    Hạ Minh Hi nhỏ giọng tám chuyện, “Hồi trước trên weibo còn nói Tư Ninh cũng tới, thật thật giả giả khiến tôi suýt nữa thì tin.” Lúc này, ống kính quay lại, Hạ Minh Hi nhanh chóng ngậm miệng, duy trì nụ cười tiêu chuẩn.

    Trận này là mời nhạc sĩ cùng hợp tác, viết lời phổ nhạc tại hiện trường. Mà trước lúc bắt đầu, sẽ để khách mời chọn lựa ca sĩ muốn hợp tác.

    Đầu tiên là Miêu Thu nhấn đèn xanh trước chỗ ngồi, vén lọn tóc lớn được uốn lại, cười nói, “Không cần suy nghĩ, tôi chọn Hạ Minh Hi.”

    Người chủ trì hỏi, “Xin hỏi Miêu lão sư có thể tiết lộ nguyên nhân không?”

    Miêu Thu nói thẳng, “Lúc trước ba cậu ấy liên tục gọi cho tôi bốn cuộc, nhờ tôi nhất định phải chọn con trai ông ta, nếu không chọn chắc Hạ Minh Hi sẽ thành cô nhi, cuối cùng cũng không có ai nhặt!”

    Toàn trường quay cười vang, Hạ Minh Hi trợn to hai mắt, mặt đầy khiếp sợ.

    Tiếu Đạm nâng vành mũ màu đen, cũng nhấn đèn xanh, “Cùng một ông bố cùng một cách làm, Hạ Uyên cũng gọi điện thoại nhờ tôi, nội dung trò chuyện giống y hệt, đồng thời còn hứa hẹn sẽ có chỗ tốt.”

    MC hiếu kỳ, “Có thể tiết lộ là chỗ tốt gì không?”

    “Mời tôi ăn ba bữa thịt nướng.”

    Miêu Thu kinh ngạc nói tiếp,”Ai nha, tôi cũng vậy!”

    Hạ Minh Hi bèn lùi lại hai bước, không muốn nhìn ống kính một chút nào, ghế khán giả lại đầy ắp tiếng cười.

    Sau khi hâm nóng bầu không khí hiện trường, dựa theo kịch bản, các nhạc sĩ cũng bắt đầu suy nghĩ lựa chọn ai.

    Lúc người chủ trì đọc xong quy tắc, trong nháy mắt Khương Bác nhấn đèn xanh, “Tôi muốn viết ca khúc cho Dư Niên.”

    Dư Niên được nhắc tên đi lên phía trước một bước, cầm mirco, khéo léo cười nói cảm ơn, “Cảm ơn Khương lão sư!”

    Ngay sau đó, Giang Trừng bên cạnh cũng nhấn đèn xanh, “Tôi mười năm như một ngày rất muốn hợp tác viết một ca khúc cùng Khương Bác Lão sư, vì lẽ đó Dư Niên, ca khúc của cậu, tôi nhận!”

    Dư Niên lại nói cảm ơn một lần nữa.

    Ống kính nhắm ngay Khương Bác, Khương Bác nói thẳng, “Dựa theo quy trình, hiện tại MC sẽ hỏi tôi tại sao lại chọn Dư Niên, tôi dứt khoát tự giác trả lời.”

    Hắn chỉnh lại cổ áo sơ mi, nói, “Lần đầu tiên tôi nghe Dư Niên hát, là bạn tôi PR, nói với tôi, Khương Bác cậu mau nghe giọng hát của người này đi! Không nghe sẽ hối hận! Sau khi tôi mở ra, nhận ra khúc nhạc dạo là “Viễn TInh”, lúc đó còn cảm thấy, tại sao là bài hát này? Rất khó hát!”

    Hắn cố ý nhây một lúc rồi mới tiếp tục nói, “Kết quả tôi không nỡ tắt, nghe đi nghe lại một buổi tối.”

    “Lúc đó tôi đã nghĩ, nếu có cơ hội, tôi nhất định phải viết cho giọng hát này một ca khúc.”

    Dư Niên không nói gì, thành khẩn cúi người một cái với Khương Bác.

    Lý do Giang Trừng lựa chọn chỉ có một câu, “Tôi tin tưởng ánh mắt của Khương lão sư!”

    Phần lựa chọn rất nhanh đã kết thúc, đám Dư Niên vào phòng nghỉ ngơi đợi lên sân khấu.

    Hạ Minh Hi buồn bã ỉu xìu bám trên người Dư Niên, vẻ mặt đau khổ oán giận, “Vì sao ba lại hại tôi như vậy chứ! Trọng điểm là, con trai vàng ngọc của ổng vậy mà chỉ bằng ba bữa thịt nướng? Ba bữa? Tôi muốn tố cáo với mẹ!”

    Dư Niên cười nói, “Cậu nên vừa lòng đi Minh Hi, tốt xấu gì cũng là ba bữa.”

    Hạ Minh Hi trừng mắt, “Dư Niên, không ngờ cậu lại đứng bên phía ba tôi! Tình anh em chấm dứt từ đây!”

    Lúc đợi lên sân khấu có người tới phỏng vấn, hỏi Dư Niên “Khương Bác lão sư và Giang Trừng lão sư viết ca khúc cho cậu, cậu có áp lực không?”, Dư Niên gật đầu, “Áp lực rất lớn, tôi rất lo lắng liệu mình có thể truyền tải được ý nghĩa của bài hát này tốt không, nhưng nhất định tôi sẽ cố gắng hết sức!”

    Hạ Minh Hi bị hỏi câu giống vậy, cậu làm mặt quỷ với ống kính, “Tôi sẽ cố hát, không để ba bữa thịt nướng của ba tôi đổ sông đổ biển.”

    Chỉ nửa giờ, bài hát đã hoàn thành xong được đưa đến tay đám Dư Niên.

    Hạ Minh Hi liếc của mình, “Hừm, nhất định không ít lần ba tôi nói tôi hát dở, bài hát này không khó lắm, chắc tôi có thể hát dễ dàng!”

    Cậu tò mò đến gần nhìn bài hát của Dư Niên, không khống chế được âm lượng, “Vờ lờ, một chuỗi nốt cao chuyển âm —— cậu thật sự hát được à?”

    Dư Niên đã đọc xong, cậu ngâm nga giai điệu hai tiếng, “Nốt cao đúng là rất khó, ” trong mắt cậu lóe lên tia sáng, “Nhưng bài hát này thật sự rất êm tai, viết cực kỳ tốt!”

    Dư Niên vui mừng thấy thứ tự ra trận của mình là cuối cùng, cậu sẽ có thêm thời gian học thuộc bài hát. Cậu biết khuyết điểm của mình, lời bài hát chỉ đọc mười mấy lần, cố học thêm một chút, xác định không mắc sai lầm là tốt rồi, dành thêm nhiều sự chú ý vào bài hát.

    Nếu lúc vừa tham gia chương trình, nhất định cậu sẽ không dám hát bài này. Nhưng bây giờ mỗi ngày cậu học thanh nhạc, cũng quen biểu diễn trên sân khấu rồi —— có thể thử một chút.

    Lần này bởi vì có thêm phần bình luận của người sáng tác, thời gian đợi lên sân khấu lâu hơn mấy lần trước. Đến lượt Dư Niên, cũng đã hơn một giờ sau.

    Cậu đeo tai nghe, đứng ngay chính giữa sân khấu.

    Ánh đèn không sáng lên, bốn phương một mảnh đen kịt, lúc không có ánh sáng, một đoạn hát khẽ ngắn ngủi từ từ vang lên, ngay sau đó là giọng hát trầm thấp của Dư Niên

    “Nghiêng một chén rượu đục,

    đổ vào sông bốn bề,

    thời gian trôi như nước còn như trước hay không…”

    Theo từng lời ca nốt nhạc, giọng hát của Dư Niên kỳ ảo mà u tĩnh giam cầm tất cả thính giác của mọi người, hiện trường yên tĩnh không hề có một tiếng động.

    “…Một khoảng lâu dài ấy,

    chúng ta hòng muốn níu kéo quá khứ,

    nhưng thế sự hoang đường,

    kể cả trái tim đã khóa cũng héo tàn…”

    Tiếng ngân của chữ cuối cùng chấm dứt, một đoạn nhạc violon kéo dài, mười giây sau, tiếng nhạc hoàn toàn ngừng hẳn. Khán giả tại hiện trường cuối cùng cũng hồi thần, tiếng vỗ tay vang lên như thủy triều, vây quanh toàn bộ sân khấu.

    Dư Niên khẽ thở ra một hơi, cúi người cười, “Cảm ơn mọi người, tôi hát xong rồi.”

    Ánh đèn sáng choang, MC bước lên sân khấu theo thường lệ phỏng vấn người sáng tác, “Xin hỏi hai vị lão sư, Dư Niên có truyền tải được ý nghĩ của hai người không?”

    Giang Trừng nhìn Khương Bác một chút, nói đầu tiên, “Tôi rất ngạc nhiên và vui mừng.” Hắn nghiêm túc bình luận, “Lúc tôi và Khương Bác cùng viết thì tôi có hỏi ảnh, ‘Này Khương lão sư, chúng ta viết như thế nào đây?

    Khương lão sư tuyệt không chừa đường sống, nói thẳng, viết khó vào. Sau đó thì có bài hát này.”

    Hắn sờ sờ mũi, “Tôi chỉ có thể nói, thật sự hát rất tốt, nếu sau này cậu ra album, tôi đồng ý viết ca khúc miễn phí cho cậu!”

    Dư Niên cúi người nói cảm ơn.

    Khương Bác xoay bút trong tay, trước khi nói lời đầu tiên phải khen ngợi, “Tôi nhận ra mắt nhìn của tôi thật sự rất tốt.”

    Khán giả bị sự đắc ý trong lời nói của hắn chọc cười.

    “Dư Niên hát bài do tôi và Giang Trừng cùng sáng tác này, phương pháp hát khác hẳn lần trước. Lần này, cậu ấy khống chế âm sắc vừa trong trẻo vừa khàn khàn, khiến người ta khi nghe có một loại cảm giác mông lung. Lên âm rất nhẹ, cổ họng cũng không thường mở ra, có vài câu cảm giác giống như đè họng dồn sức hát. Nốt cao dừng lâu lại còn chuyển âm, rất xuất sắc, hát rất hay!”

    Khương Bác viết xuống bốn chữ trên bảng sau đó hai tay giơ bảng xoay lại hướng sân khấu, ở trên viết rõ —— Giọng hát trời phú.

    “Đây chính là điều tôi muốn nói.”

    Bảng viết bốn chữ “Giọng hát trời phú”, được Khương Bác giơ lên này, ngày chương trình phát sóng hắn đăng weibo, “Chuyến này không uổng.”

    Cùng lúc đó, #Dư_Niên_giọng_ca_trời_phú trong thời gian cực ngắn leo lên bảng hot search.

    “—— một hơi nghe liên tục ba lần! Thật sự quá hay!! Giọng hát đi vào lòng người! Mẹ tui lúc đi ngang qua cửa phòng cũng không nhịn được nghe cùng tui, còn hỏi tui người hát là ai!”

    “—— hạng nhất hạng nhất! Lại là hạng nhất! A a a không ngờ Dư Niên của tui hát bài Khương Bác lão sư và Giang Trừng lão sư cùng viết! Đây là tổ hợp thần tiên gì vậy! A a a lót dép chờ album!”

    “—— đúng là giọng hát trời phú rồi! Hồi trước tui thích khuôn mặt của Dư Niên! Bây giờ nhận ra, hồi trước tui đúng là quá nông cạn rồi!”

    “—— a a a a a tui bị tiểu ca ca này lấy mất con tim rồi!! A a a anh ấy là ai vậy! Giọng hát này hay quá!”

    “—— chỉ có một mình tui phát hiện ánh mắt Niên Niên từ đầu tới cuối vẫn không dám rời đồ nhắc tuồng sao? Ha ha ha ha cười lớn! Thật là đáng yêu! Yêu anh 10000!”

    Mạnh Viễn đang lướt weibo trong phòng tập, thấy Dư Niên tập xong, đưa khăn mặt qua, “Lau mồ hôi đi, đừng để bị cảm.” Hắn lại quơ điện thoại, trong mắt đều là ý cười, “Bây giờ tôi rất bình tĩnh, mỗi lần chương trình phát sóng, nếu như cậu không lên bảng hot search, tôi sẽ không quen. Hơn nữa còn không cần mua, đúng là tiết kiệm tiền!”

    Dư Niên cong miệng lau mồ hôi, cầm cốc nước uống một hớp. Lúc này, giọng nói của Mạnh Viễn đột nhiên trở nên hơi kỳ lạ.

    “Dư Niên… Cậu xem thử đi.”

    Trên môi Dư Niên dính nước, nghe vậy nghiêng đầu, “Xem cái gì?”

    Sau đó, tầm mắt của hắn rơi trên màn hình điện thoại, đứng đầu là một weibo mới cập nhật.

    “Tạ Du: #Dư_Niên_giọng_ca_trời_phú nhất định đã sửa giọng, sao có thể hát hay như vậy được!”

    Sau hai mươi phút, hai đề tài #Tạ_Du_Dư_Niên và #Ai_là_Dư_Niên cùng lên bảng hot search.

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo