Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 111: #Dạy_cưng_cách_xây_dựng_hình_tượng_quý_công_tử (hồi hai)

    Thiệp này được đăng chưa lâu đã tung bay theo chiều gió trên top 1 trang đầu diễn đàn, phía sau còn kèm theo một chữ “HOT” đỏ rực.

    Sau khi nội dung thiệp được share lên weibo đã dấy lên một trận phong ba. Không lâu sau, #Để_mị_trả_lời_cho_Triệu_Thư_Á_nghe và #Thanh_Sơn_Dư_thị đã chiếm top 1 và 2 của bảng hot search, chữ ‘HOT” đằng sau cũng nhanh chóng chuyển sang màu đỏ đậm.

    “—— #Để_mị_trả_lời_cho_Triệu_Thư_Á_nghe thứ nhất, Dư Niên nhìn cũng không thèm nhìn một cái, sao có thể chắc chắn “Dạ Yến” của cậu là hàng pha kè? Trả lời: Bởi vì hàng riêu trong nhà cậu ấy.

    Thứ hai, sao Dư Niên có thể chắc chắn hàng riêu đang nằm trong tay con cháu đời sau của tác giả? Trả lời: Bởi vì Dư Niên chính là con cháu đời sau của tác giả!

    Thứ ba, sao Dư Niên có thể chắc chắn người bán tranh cho ông nội cậu không phải con cháu đời sau của tác giả? Trả lời: Bởi vì cho tới bây giờ Dư Niên chưa từng bán “Dạ Yến” cho ông nội cậu!

    Thứ tư, Dư Niên nói tranh là hàng giả thì chẳng phải Triệu gia mấy người đang tấu hài sao? Trả lời: Đúng vậy, Triệu gia mấy người đang tấu hài đó, bởi vì hàng riêu đã ở trong nhà cậu ấy hơn ba trăm năm! Cậu ấy giải thích, cậu còn không tin, cạn lời [ buông tay ] “

    “—— #Thanh_Sơn_Dư_thị tui đọc xong link ở diễn đàn bèn lập tức quỳ xuống ngay ngắn! Mấy đứa hồi trước nói Dư Niên quá lậm thiết lập tính cách đâu đi ra đây, đệt mợ người ta còn cần cái thiết lập tính cách đó à? Dư Niên? Thiết lập tính cách của Dư Niên chính là bản thân cậu ấy!!! Căn bản không cần phải xây dựng!”

    “—— #Thanh_Sơn_Dư_thị là một Bánh Gạo Nếp, tui phải bình tĩnh… Chẳng phải Niên Niên không mua nổi đồ ăn ngoài sao? Chẳng phải áo phông đang mặc trên người là mười đồng một món trăm đồng một chục mua sỉ sẽ được giảm giá sao?? A a a tui chỉ biết a a a a mà thôi!”

    “—— #Để_mị_trả_lời_cho_Triệu_Thư_Á_nghe thiệt xin lỗi *moah ~ Niên Niên của tụi tui không cần phải xây dựng hình tượng quý công tử dòng dõi thư hương đâu, người ta chính là quý công thế gia chân chính đó *moah ~ Niên Niên của tụi tui cho tới bây giờ đều chịu trách nhiệm với lời nói của mình đó, nào có gạt anh, tranh của anh chính là hàng pha kè mà *moah ~ nên tụi tui có một đề nghị, mời anh nói xin lỗi!”

    Cũng không lâu sau, chủ cái thiệp đó lại mở thêm một thiệp nữa trong diễn đàn, “Tại sao nghệ danh của Dư Niên lại là Tư Ninh? Thì ra…”

    Lầu chính cũng chỉ có một lời.

    “Mặc dù nói tứ đại gia tộc Ninh thành gì gì đó rất Mary Sue và Jack Sue*, nhưng biệt thự Tư Ninh trên đường Thanh Khê ở phía tây thành phố, tên gốc là biệt thự Dư. What Dư? Dư của Thanh Sơn Dư thị, Dư của Dư Niên.”

    “—— rõ ràng đều là người không mua nổi đồ ăn ngoài, sao anh lại xuất sắc như vậy? Vờ lờ biệt thự Tư Ninh! Trong Ninh thành tấc đất tấc vàng, một cái biệt thự… Tui đau! Có vài người ngoài mặt không mua nổi đồ ăn ngoài, nhưng bên trong lại có một cái biệt thự!”

    “—— vậy nên nghệ danh Niên Niên dùng khi viết nhạc là Tư Ninh sao? A a a, còn nữa, ông ngoại của Niên Niên là Tu Ninh tiên sinh, vậy nên Tư Ninh có phải ý là nhớ ông ngoại không? Tui khóc, hu hu thương Niên Niên!”

    Tới gần nửa đêm, chủ thiệp này lại đăng cái thiệp thứ ba, “Thật sự là hàng pha kè?”

    “Vốn dĩ tui cảm thấy tim mình rất khỏe, nhưng sau đó tui nhận ra vờ lờ tui đánh giá cao bản thân mình rồi! Cái show thực tế “Một ngày của tôi” chẳng phải là quay ở nhà Dư Niên sao? Ban đầu tui ôm mộng muốn học hỏi một chút kiểu dáng chỗ ở loại con em thế gia của Dư Niên, bèn đi nghiên cứu kỹ càng.

    Kết quả phát hiện, vờ lờ, cái bình quán nhĩ sứ men xanh cắm hoa thược dược và hoa mận đỏ, nếu là hàng riêu, hơn ba triệu! Cái nghiên mực mài mực viết bút lông bằng đá Đoan Khê thượng hạng nguyên chất, tui tra kỷ lục đấu giá mấy năm gần đây, nhiều nhất là hơn sáu triệu một cái…

    Còn có cái đĩa đựng xà phòng lướt qua ống kính, hình như là đĩa gốm men lam có họa tiết hoa sen quấn vào nhau cỡ bốn trăm mấy ngàn. Còn chậu hoa ở ban công, hình như là bình sứ thanh hoa hai trăm mấy ngàn…”

    “—— bình cắm hoa mai hơn ba triệu? Nghiên mực hơn sáu triệu? Đĩa đựng xà phòng hơn bốn trăm ngàn? Chậu hoa hơn hai trăm mấy ngàn?? Tui rất muốn nhảy cẫng lên chửi chủ lầu, đệt mợ đừng có tấu hài nữa, người ta xộn lào cũng chưa bằng mày! Nhưng lý trí nói cho tôi, 99% là thật…”

    “—— nghèo khó giới hạn trí tưởng tượng của tôi… Không nhịn được phải @Triệu Thư Á, nào, cậu tới đây nhìn thử đi, mở to mắt mà nhìn thiết lập tính cách quý công tử phải như vậy nè!”

    “—— thì ra đây mới là cuộc sống của quý công tử thế gia, chắc sau này giới giải trí chẳng ai dám xài thiết lập tính cách quý công tử nữa rồi, dẫu sao người ta không có tiền! Lại nghĩ tới show “Tàng Bảo”, hoàn toàn có thể tưởng tượng rốt cuộc Thanh Sơn Dư thị kéo dài qua bao nhiêu triều đại, không có chút của cải, không thể nào!”

    Mà lúc này trong phòng làm việc của cao ốc Tinh Diệu, Thi Nhu đang lướt weibo rất nhanh.

    Ngón tay ngừng lại, Thi Nhu há hốc mồm, “Mạnh, Mạnh ca, lúc tôi giúp Niên Niên tưới cây, còn chê hoa văn cái bình sứ thanh hoa quá bần…”

    Mạnh Viễn cũng đang lướt thiệp trên diễn đàn, đập bàn, “Dư Niên hay thật, lần đầu tiên tôi vào nhà cậu ấy nhìn thấy cái đĩa đựng xà phòng tỉnh cả ngủ. Kết quả thế nào? Niên Niên thờ ơ buông một câu hàng pha kè, mua vỉa hè có ba mươi mấy đồng.”

    Thi Nhu che miệng cười, bị Mạnh Viễn trừng một cái, cô lại nhịn cười nói, “Nói đúng mà, bỏ mấy số không đằng sau đi thì đúng là ba mươi mấy đồng thật.”

    “Còn có lần đầu tiên cậu ấy tới phòng làm việc của tôi tìm tôi ứng cử, tôi kêu cậu ấy hát một bài, cô biết cậu ấy hát cái gì không?”

    Thi Nhu giơ tay, “Cái này tôi biết! Thủ hiệu ca đại học Ninh thành!”

    “Đúng vậy, tôi lăn lộn lâu như vậy, lần đầu tiên thấy có người hát thủ hiệu ca. Lúc ấy còn cảm thấy cậu trai này thật thú vị.” Mạnh Viễn ngồi xuống ghế, thở dài, “Nhưng mà bây giờ ngẫm lại, thủ hiệu ca là bà ngoại cậu ấy viết, không biết Niên Niên cảm thấy gì lúc đó nữa.”

    Thi Nhu dùng tay chống cằm, nụ cười cũng biến mất, “Đúng vậy, hình như Niên Niên không có người nhà, sau khi ông bà ngoại qua đời, theo lý thuyết thì phải có bố mẹ và ông bà nội mới đúng. Nhưng Niên Niên nói mình được ông bà ngoại nuôi lớn, không có người nào nữa. Vậy ba mẹ của em ấy đâu? Người đâu rồi?”
    Cô nhìn Mạnh Viễn, “Nhưng mà tôi sợ khơi dậy chuyện đau lòng của Niên Niên nên vẫn không dám hỏi.”

    “Chắc là có câu chuyện xưa hoặc là ẩn khúc gì đó ở bên trong.” Mạnh Viễn gật đầu, nghĩ ngợi, “Cô làm đúng, Niên Niên không đề cập tới, chúng ta cũng đừng hỏi. Vô tình chạm vào vết sẹo của cậu ấy, cậu ấy sẽ đau lắm.”

    Thi Nhu đồng ý.

    Mạnh Viễn theo thói quen gõ bàn một cái, suy nghĩ, “Nhiệt độ vụ này mấy ngày nữa sẽ giảm thôi, tôi nghĩ tới nghĩ lui, chúng ta không cần thêm lửa vào tình hình và nhiệt độ bây giờ đâu.” Hắn chỉ đôi mắt của mình, cười nói, “Dẫu sao lúc thông tin bị bại lộ, mắt tôi đã rớt khỏi tròng luôn, còn mấy antifans kia chắc mặt bị vả sưng vù luôn rồi!”

    “Đúng đúng đúng!” Thi Nhu thoải mái tinh thần, ánh mắt sáng lên, “Tôi nhìn thấy đề tài #Để_mị_trả_lời_cho_Triệu_Thư_Á_nghe này, tâm trạng vô cùng tốt! Đến lúc tôi phát hiện dưới đề tài #Dạy_cưng_cách_xây_dựng_hình_tượng_quý_công_tử tất cả đều @Triệu Thư Á, tôi cảm thấy nhân sinh không còn gì tuyệt vời hơn, có thể sống đến năm mươi tuổi!”

    Mạnh Viễn nghe vậy bèn cười, “Miêu tả của cô, sống đến năm mươi tuổi, có thể có thể.”

    “Đúng vậy, hơn nữa Triệu Thư Á vừa ra mắt đã bắt chước Niên Niên ké fame, xong rồi còn spam thiết lập tính cách cùng với ba cậu ta, thời điểm ba con họ đạp Niên Niên dưới chân, chửi Niên Niên nhất định không nghĩ tới bàn tay vả mặt người khác này của mình cuối cùng lại hạ cánh xuống mặt mình không lệch một ly!”

    Mạnh Viễn sờ cằm, học giọng điệu của Dư Niên, “Suy nghĩ rất tốt, nhưng mà tranh là giả, bởi vì tranh gốc vẫn luôn trong nhà tôi.”

    Thi Nhu không nhịn được phá lên cười.

    Ngồi một lúc, Mạnh Viễn cầm điện thoại, “Không được không được, vui quá quên mất! Niên Niên giấu kỹ quá, không lộ một kẽ hở gì.” Vừa nói, hắn vừa bấm số Dư Niên. Nhưng mà nói vài câu đã cúp máy.

    Thi Nhu tò mò, “Mạnh ca, sao anh cúp máy vậy?”

    Mạnh Viễn: “Niên Niên đang ở chỗ thầy của cậu ấy.”

    Trong phòng thí nghiệm của Tằng Hồng Ảnh.

    Dư Niên mặc đồng phục làm việc màu xanh nhạt, đeo khẩu trang đang lau chùi vết bẩn trên quỹ đồng thau cùng với thầy Tằng Hồng Ảnh. Khoảng thời gian này điện thoại vẫn luôn reo lên, cậu không quan tâm, chỉ nghe điện thoại của Mạnh Viễn rồi lại bỏ xuống.

    Tằng Hồng Ảnh một đầu tóc hoa râm, cánh tay đầy nếp nhăn nhưng vô cùng vững vàng. Sau một phen bận rộn, minh văn trên vách trong quỹ đồng thau đã hiển lộ rõ ràng.

    Lúc này, Hứa Liên Ngôn mặc đồng phục giống vậy ở bên cạnh mở miệng nói, giọng điệu không nén nổi kích động, “Thầy, Niên Niên, kết quả Radiocarbon dating** đã có, niên đại trùng khớp với những năm cuối của Huyền triều!”

    “Thầy biết.” Tằng Hồng Ảnh tập trung đọc minh văn trên vách trong quỹ đồng thau, kéo Dư Niên qua, “Niên Niên này, con tới đây đọc thử xem nó viết gì.”

    Dư Niên cắn chữ rõ ràng, “Viết là, Văn vương chinh Huyền, triều chỉ một giáp, năm vạc, Tân Mùi, vương tại Lan Sư, ban thưởng tiền vàng, làm đồ tế lễ. Ý chắc là, Văn vương xuất chinh thảo phạt Huyền, sáng sớm một giáp, tuế tinh, cũng chính là lúc sao Mộc lên cao, đã giành được thắng lợi. Bởi lúc Văn vương luận công ở Lan Sư ban thưởng rất nhiều kim loại, số kim loại được dùng làm quỹ, làm lễ khí cúng tế tổ tiên.”

    Cặp mắt Tằng Hồng Ảnh trong veo, ông nhìn quỹ đồng thau không chớp mắt, lại hỏi Hứa Liên Ngôn, “Con nói, “Quốc thư” ghi như thế nào?”

    ” “Quốc thư” ghi là, Văn vương diệt Huyền là trong cuộc chiến Lan Sư. Lúc ấy sao Mộc lên cao, báo hiệu Văn vương sắp đại thắng, mà quân đội triều Huyền do sợ hãi thiên tượng, chạy trốn tán loạn tứ phương, chưa đánh đã thua.” Miệng Hứa Liên Ngôn khô khốc, “Thầy, giống với bản ghi lại.”

    Anh lại không nhịn được nói, “Những sử gia kia luôn nói triều Huyền là do chúng ta bịa ra, phần ghi trong “Quốc thư” cũng là giả. Bây giờ, bày quỹ đồng thau này trước mặt bọn họ, xem bọn họ còn dám nói sự tồn tại của triều Huyền là vô căn cứ không!”

    Biểu tình phức tạp, Tằng Hồng Ảnh than thở, “Có lẽ sau khi phát hiện quỹ đồng thau quan trọng đến mức này, năm đó Phó Bác Ngạn tình nguyện vứt lương khô hành lý, cũng phải bảo vệ quỹ đồng thau này thật tốt.”

    Ông hỏi Dư Niên, “Niên Niên này, lúc con về có đi thăm ngài Phó không?”

    Dư Niên gật đầu, “Trước khi con về đã đi hỏi ông lão lớn tuổi nhất trong thôn, hỏi rõ vị trí phần mộ. Ông ngoại đã từng nói ngài Phó rất thích rượu và trúc, con bèn mua một bầu rượu, hái một cành trúc đi viếng ngài.”

    “Ừ, con đem quỹ đồng thau trở về, có lẽ Phó tiên sinh dưới suối vàng mà biết, cũng nhắm mắt yên nghỉ.” Tằng Hồng Ảnh bóp mi tâm, cầm bình trà trên bàn, uống vài ngụm tỉnh người, “Quỹ đồng thau này cứ để ở chỗ thầy đi, sau khi thầy gọi được mấy đàn anh của con về sẽ cùng nghiên cứu kỹ hơn. Còn về việc báo cáo di vật văn hóa, thầy và các đàn anh sẽ lo liệu, con không cần bận tâm.”

    Dư Niên vội vàng nói, “Thầy, con cũng muốn nghiên cứu cùng.”

    “Tùy con, dù sao thầy sẽ không đặt cơm tháng.” Tằng Hồng Ảnh giương khóe miệng, nhưng lại nhanh chóng hạ xuống, nắm hờ tay, ho nhẹ vài tiếng, giả bộ mình không cười.

    Ông nhìn thời gian, thúc giục, “Không còn sớm nữa, hai đứa nhanh chóng về ngủ đi!” Lại cố chê bai, “Tuổi trẻ toàn thức đêm!”

    Hứa Liên Ngôn hỏi một câu, “Thầy không về à?”

    Tằng Hồng Ảnh trợn mắt, “Con hỏi nhảm nhí vậy? Quỹ đồng thau để trước mặt thầy, mặc dù thiếu cái đế nhưng vẫn còn hơn nửa, con nói xem sao thầy có thể nỡ lòng rời khỏi phòng thí nghiệm một bước chứ!”

    Dư Niên và Hứa Liên Ngôn đều tự giác quay mặt đi, cố gắng nhịn cười.

    Đã qua nửa đêm, xe Tạ Du dừng trong bãi đậu xe.

    Đóng cửa xe, Dư Niên thấy Tạ Du, không nhịn được xích lại gần hôn sâu một cái, mãi đến khi hai người không thở nổi mới luyến tiếc tách ra.

    Tạ Du nhẹ nhàng sờ lên dái tai nhẵn mịn của Dư Niên, giọng nói mang một tia khàn khàn, “Dính người.”

    Dư Niên được sờ vô cùng thoải mái, âm mũi hừ nhẹ, “Không được dính anh hả?”

    “Được, nhưng mà, Niên Niên chỉ có thể dính anh.”

    “Ừ, chỉ dính anh.”

    Lúc này, Mạnh Viễn lại gọi tới, Dư Niên bắt máy, “Mạnh ca, sao vậy?”

    “Niên Niên, bây giờ cậu đừng có về nhà vội, nhất định đừng có về, ngoài tiểu khu của cậu và cả biệt thự Tư Ninh ở phía tây thành phố có cả một đống phóng viên ngồi xổm đấy, cậu mà về chính là dê dâng tới miệng cọp.”

    Bị cách ví von này chọc cười, Dư Niên gật đầu, “Ừ, tối nay tôi sẽ không về.”

    Cúp điện thoại, Dư Niên chớp mắt với Tạ Du, “Anh nghe thấy không, tối nay em không về nhà được.”

    Tạ Du ngồi bên cạnh nghe được sương sương, hắn hỏi, “Sáng mai có lịch trình đúng không?”

    Dư Niên gật đầu, “Ừ, bảy rưỡi.”

    “Nhà anh xa lắm, đến đó sẽ rất trễ.”

    Dư Niên đặt cằm lên vai Tạ Du, “Vậy nên, em ở đâu đây?”

    Lỗ tai Tạ Du ửng đỏ, “Đi Ngự Lãm đi, tầng cao nhất có phòng của anh.” Mấy chữ cuối cùng nói rất nhỏ, “Anh và em.”

    Xe chạy rất êm, đầu mũi tràn ngập hương tuyết tùng quen thuộc, Dư Niên kể lại chuyện mấy ngày nay nhưng mà nói một hồi giọng nói nhỏ dần, dựa vào vai Tạ Du ngủ say.

    Biết hôm nay cậu đi xe buýt qua đường núi rồi đổi xe lửa rồi lại lên máy bay,toàn bộ hành trình không ngủ tí gì, vừa xuống máy bay đã mang quỹ đồng thau đến phòng thí nghiệm, cho đến bây giờ cũng chưa chợp mắt được phút nào. Tạ Du chỉnh nhiệt độ trong xe lên, cảm giác trọng lượng trên bả vai, nghe tiếng hít thở đều đều của Dư Niên, trong lòng yên bình.

    Lúc xe dừng lại, Tạ Du không đánh thức Dư Niên, cẩn thận ôm người vào lòng, chu đáo điều chỉnh góc độ. Dường như Dư Niên đang chìm trong giấc mộng cũng có thể biết người đang ôm mình là ai, vô thức siết chặt áo vest của Tạ Du.

    Mà trong một góc không dễ phát hiện có một người đàn ông vóc dáng gầy gò phổ thông đang ngồi có chút kích động —— vốn dĩ hắn tới đây để theo dõi một tên phú nhị đại đang có tin đồn tình cảm với một nữ minh tinh trong giới rồi về bịa tin, kết quả ngồi xổm đến rạng sáng cũng chẳng có thu hoạch gì. Hắn dứt khoát tìm một vị trí yên tĩnh, đang định chợp mắt một giấc nhưng không ngờ lại thấy Tạ Du!

    Mặc dù không biết người Tạ Du ôm là ai, nhưng chỉ là tin đồn tình cảm hư hư thực thực của Tạ Du cũng đủ để lên trang nhất rồi!

    Chương 112: “Thì ra có người nhân lúc em ngủ lặng lẽ hôn em.”

    Trong phòng ở Ngự Lãm, đèn cây tỏa sắc vàng ấm áp. Tạ Du nhẹ nhàng đặt Dư Niên xuống giường lớn rồi quỳ một chân trên thảm, cởi tất cho Dư Niên.

    Da Dư Niên rất trắng, làn da giống như đồ sứ nhẵn mịn, có thể nhìn thấy mạch máu xanh dưới da.

    Ngón tay Tạ Du mơn trớn mắt cá chân Dư Niên, không nhịn được từ từ đi lên, chạm vào đường cong bắp chân, cuối cùng không kìm nổi, cúi đầu, giống như đang đối đãi với báu vật trân quý nhất trần đời, dè dặt đặt xuống một nụ hôn.

    Giọng nói ngái ngủ của Dư Niên mơ hồ vang lên, “Thì ra có người nhân lúc em ngủ lặng lẽ hôn em.”

    Không ngờ Dư Niên đột nhiên tỉnh lại, càng không ngờ mình chỉ hôn trộm một cái đã bị bắt tại trận, trong phút chốc lỗ tai Tạ Du đỏ bừng, muốn từ bỏ nhưng lại không nỡ.

    Dư Niên cười nhẹ, giọng hơi khàn, mang theo mấy phần lười nhác, “Thật ra thì lúc em tỉnh, cũng có thể hôn.”

    Tạ Du rũ mắt, hơi thở gấp gáp, con ngươi của hắn càng sâu hơn, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve bắp chân của Dư Niên, sau đó lại cúi xuống, hôn lên làn da nhẵn mịn.

    Ban đầu Dư Niên còn bật cười kêu nhột, sau đó không nhịn nổi lấy tay che lại đôi mắt của mình, phát ra tiếng rên nhẹ.

    Từ bắp chân, eo, cổ hôn lên tai, Tạ Du ngậm dái tai Dư Niên, nhỏ giọng lên án, “Niên Niên lại giả bộ ngủ.”

    Trong mắt Dư Niên sóng sánh ánh nước, chớp mắt, “Không giả bộ ngủ thì sao biết có người lén hôn em?” Cậu kéo Tạ Du nằm xuống, nghiêng người dựa vào người đối phương, thong thả cởi cà vạt đen của Tạ Du, lại nói, “Rõ ràng vừa nãy ở trên xe rất mệt mỏi, nhưng hình như bây giờ lại có tinh thần.”

    Cởi xong cà vạt, Dư Niên xích lại gần liếm hầu kết của Tạ Du, lơ đãng nói, “Chắc mấy ngày nay thầy sẽ không rời khỏi phòng thí nghiệm đâu, ánh mắt thầy lúc nhìn quỹ đồng thau đó giống như bóng đèn cao áp vậy, vô cùng sáng. Điểm này giống hệt như ông ngoại em, nếu như ông ngoại em vẫn còn, nhất định cũng trà không uống cơm không ăn.”

    “Anh cũng vậy với Niên Niên.”

    “Cái gì cũng vậy?” Để cà vạt sang bên cạnh, tay Dư Niên để trên cúc áo vest của Tạ Du, chu đáo cởi từng cái cúc một, vừa cởi vừa hỏi.

    Tạ Du im lặng vài giây mới lên tiếng, “Không nhìn thấy Niên Niên, trà không nghĩ cơm không màng. Gặp được Niên Niên, cũng là trà không nghĩ cơm không màng.” Lúc hắn đối diện với Dư Niên, giọng nói lạnh lùng từ trước đến nay vẫn luôn vô cùng dịu dàng, giống như tuyết tan đầu mùa.

    Khóe môi Dư Niên tràn ý cười, cậu giả vờ thắc mắc, “Trà cũng không nghĩ, cơm cũng không màng, vậy… anh nghĩ tới cái gì?”

    “Muốn em.”

    (想(tưởng): vừa có nghĩa là nghĩ, vừa có nghĩa là muốn)

    Ngày hôm sau, Dư Niên tỉnh lại theo đồng hồ sinh học, đầu vẫn còn hơi mê man. Cậu xoa trán, ôm chăn ngồi dậy, thấy phòng để đồ đang sáng bèn khàn giọng kêu một tiếng “Tạ Du”.

    Tạ Du vừa mới thay xong âu phục, hắn đứng bên mép giường, hôn lên đôi mắt còn đang mơ màng của Dư Niên, “Chào buổi sáng, Niên Niên.”

    “Chào buổi sáng, ” Dư Niên ngáp một cái, ngồi quỳ trên giường, thắt cà vạt giúp Tạ Du. Cậu lại dụi mắt, kiềm chế suy nghĩ chui lại vào trong chăn, dứt khoát mềm nhũn nằm lên người Tạ Du, cánh tay trắng bóc còn vòng qua, như có như không nghịch ngợm chọc tay vào lưng Tạ Du.

    Tạ Du vòng tay qua eo Dư Niên, ôm người vào lòng, đang định mở miệng thì điện thoại reo.

    “Trợ lý Tần?”

    “Tạ tổng, bộ phận quan hệ xã hội báo cáo, bảy giờ sáng hình của ngài xuất hiện trên mạng, thời gian là nửa đêm tối qua, địa điểm là hội sở Ngự Lãm.”

    Ánh mắt Tạ Du lạnh xuống, “Có chụp được Niên Niên không?”

    Trợ lý Tần: “Không có chụp được Dư thiếu, chắc do ngài tận lực che mặt Dư thiếu nên chỉ có thể thấp thoáng thấy ngài ôm một người đi vào trong.” Anh hỏi, “Cần xử lý không?”

    Dư Niên quay đầu, trả lời thay Tạ Du, “Không cần.”
    Tạ Du nhẹ nhàng vỗ vào cái eo thon rắn chắc của Dư Niên, “Nghe Niên Niên.”

    “Vâng.”

    Cùng lúc đó, tag #Tạ_Du đã lên top 7 hot search.

    “—— khóc hu hu, cuối cùng Tạ tổng của tui cũng có người yêu rồi? Giấc mơ gả vào nhà giàu của tui tan vỡ rồi, được rồi, mặc dù tui biết cho dù có cũng không đến lượt tui, nhưng ai mà chẳng có giấc mơ…”

    “—— lúc thấy hình tui không nhịn được phải lấy tạp chí tui xem như trân bảo ra hít tiên khí và tiền khí của Tạ tổng vài lần!!! Xuống xe ôm người bế theo kiểu công chúa, nhất định vô cùng vô cùng thích đúng không? A a a tui vô cùng thắc mắc đó là ai!!!”

    “—— fan Du Ngư có một suy nghĩ to gan… Nhưng mị không nói đâu ~ “

    Đến lúc Dư Niên ngồi vào trong xe, cậu tự giác khai báo trước khi Mạnh Viễn mở miệng hỏi, “Lúc đi ra 100% không bị chụp hình.”

    Biết Dư Niên nói như vậy thì nhất định chính là không có, Mạnh Viễn thở phào nhẹ nhõm, “Thấy Tạ tổng lên hot search khiến tôi giật cả mình! Lúc nhấn vào phát hiện là Tạ tổng bị trộm chụp, mới sáng sớm mà tim tôi suýt nữa ngừng đập!”

    Hắn lại dặn đi dặn lại, “Mặc dù vốn dĩ cậu không muốn giấu nhưng chúng ta cũng phải cân nhắc sức chịu đựng của fans một chút đúng không, chuyện này nhất định phải từ từ tiết lộ!”

    Trong chuyện này, Thi Nhu vẫn đứng Dư Niên bên này, “Mạnh ca, nếu Niên Niên mặc kệ tất cả thỏa mái bung lụa thì sáng sớm hôm nay nhất định em ấy đã cùng Tạ tổng tay trong tay đi ra ngoài rồi.”

    Nghĩ đến tình cảnh đó và chấn động mà nó đưa tới, Mạnh Viễn cảm thấy nhức đầu. Xua tan toàn bộ hình ảnh loạn thất bát tao trong đầu, hắn hỏi, “À mà Niên Niên này, cậu có định đổi chỗ ở khác không?”

    Hôm qua Dư Niên cũng có ý nghĩ này. Chỗ cậu ở bây giờ là tiểu khu của công ty, nhà ở vô cùng ít, an ninh rất chuyên nghiệp, fans tư sinh và phóng viên cũng không vào được. Nhưng sai lần bao vây này không chừng sau này sẽ có phóng viên nằm vùng thường xuyên. Cậu suy nghĩ một chút trả lời, “Để tôi nghĩ đã.”

    “Được, việc này cũng không gấp.” Nói tới chỗ ở, Mạnh Viễn bèn nhớ ra, “Niên Niên hay ha, ngoài mặt không mua nổi đồ ăn ngoài, tiền lương thì xin trả trước nhưng không ngờ cậu lại lén lút có một biệt thự! Biệt thự! Còn nữa, thần linh ơi xuống đây mà xem nó nói hàng riêu là hàng pha kè kìa! Cậu có ngon thì lặp lại câu ‘đều là hàng nhái’ với căn phòng đầy đồ cổ của cậu thử xem?”

    Dư Niên cũng biết hôm nay nhất định sẽ bị lên án nên dứt khoát không nói lời nào, cười với Mạnh Viễn.

    Mạnh Viễn thấy cậu cười, bản thân cũng không nhịn được cười lên, “Lần sau tới nhà cậu tôi phải đi đứng cẩn thận hơn, lỡ đụng phải đồ gì thì tim tôi nhỏ máu trước luôn đó! Mà hồi trước tôi đầu tư vào đồ cổ đã từng nghe nói thế gia có lịch sử lâu dài, đồ dùng trong nhà đều là đồ có niên đại lâu năm, cứ truyền xuống từng đời, truyền thành đồ cổ luôn, không ngờ tôi thật sự thấy được!”

    Lúc này Dư Niên mới lên tiếng, cười nói, “Đúng vậy, hồi trước bà ngoại tôi còn nói, nếu mấy thứ này thành tinh thì nhất định đều là ông bà già lọm khọm.”

    Đến phía sau sân khấu show “Tàng Bảo” thấy Cổ Ích Duyên và Cam Châu, Dư Niên nói xin lỗi, “Thật xin lỗi, lần này bởi vì lịch trình của cháu nên mới kéo dài show đến hôm nay mới ghi hình.”

    Cam Châu lịch sự nho nhã, “Đi tới thôn xóm sâu xa trong núi làm từ thiện là chuyện tốt, chậm hơn một ngày cũng không sao. Hơn nữa, chẳng phải Niên Niên còn đem quỹ đồng thau về sao?”

    Dư Niên kinh ngạc, “Sao bác biết vậy?”

    Cổ Ích Duyên đặt ly trà xuống, cười nói, “Sao chúng ta không biết được? Đêm hôm khuya khoắt, một, hai giờ sáng cái lão Tằng Hồng Ảnh tật xấu không sửa, lần lượt gọi điện thoại cho từng người thông báo với chúng ta học sinh ngoan của ổng đem quỹ đồng thau năm đó Phó Bác Ngạn tìm được về từ trong núi! Còn vô cùng đắc ý nữa, nếu ổng mà có đuôi thì chắc đuôi vểnh lên tận trời quá!”

    Cam Châu phụ họa, “Cổ lão nói không sai, Tằng lão một hơi gọi cho không biết bao nhiêu người, dù sao hình như mọi người cũng đã biết hết rồi.”

    Dư Niên bó tay mỉm cười, “Ừ, đúng là phong cách của thầy.”

    Lúc ghi hình, người thứ ba lên sân là một người đàn ông trung niên da đen tên là Duyên Tiên. Hắn quần áo giản dị, đem một cuộn tranh lên sân khấu.

    Mở cuộn tranh ra, là ảnh Bồ tát trang nghiêm hiền hòa, sau khi hắn giới thiệu xong lai lịch cuộn tranh này, nói với MC, “Thật xin lỗi, tôi muốn chiếm dụng mấy phút, nói vài câu.”

    MC làm tư thế mời, “Được chứ!”

    Duyên Tiên cầm micro, hướng về phía ban giám định, mở miệng nói, “Tôi tới tham gia show này, mục đích chính, là muốn gặp cháu của ngài Tu Ninh, Dư Niên lão sư.”

    Bỗng nghe thấy tên ông ngoại, Dư Niên cũng rất kinh ngạc, “Bác nói ông ngoại của tôi sao?”

    “Đúng vậy, chính là ông ngoại của cậu, ngài Tu Ninh. Thật ra thì khi cậu còn bé tôi đã nhìn thấy cậu từ đằng xa.” Bộ dáng Duyên Tiên trước ống kính vô cùng khẩn trương, hắn cầm chặt micro, giải thích, “Nhà tôi ở gần sa mạc, mười mấy hai mươi năm trước từng có hang phật được khai quật, sau này xây một viện bảo tàng ở đó.”

    Dư Niên lập tức nhớ ra, “Đúng vậy, đúng là tôi từng tới chỗ đó với ông ngoại, là hang Mộc Thành, viện bảo tàng đó cũng tên là Mộc Thành. Hồi tôi quay “Cổ Đạo” cũng quay ở gần đó. Trước khi về còn đi một chuyến tới viện bảo tàng với chị tôi.”

    “Đúng vậy đúng vậy, ” Duyên Tiên có chút kích động, hắn gật đầu liên tục, lại cố bình tĩnh lại, nói, “Khi đó tôi còn chưa tới ba mươi, cha ngã bị thương, mẹ bệnh nặng, vợ bất ngờ qua đời để lại hai đứa con ốm yếu cho tôi. Đời tôi giống như bị vùi lấp trong cát, không nhấc nổi chân. Sau đó, tôi nghĩ đến việc tự sát bởi vì cuộc đời quá khổ cực.”

    “Là ngài Tu Ninh cản tôi lại, sau khi biết tình huống, ông ấy lấy hết tiền trên người mình, tổng cộng là hai ngàn ba trăm năm mươi tám Mao*, đưa tất cả cho tôi. Tôi không nhận, ông ấy bèn nói là tạm thời cho tôi mượn, đời người không có cửa ải khó nào không qua được.

    Sau đó, ông ấy lại cho tôi vào đội ngũ đào hang phật lúc ấy, làm việc lặt vặt. Đội ngũ sẽ phát bánh màn thầu cho công nhân, ăn tiết kiệm thì có thể tạm thời lấp đầy bụng một nhà ba mẹ và hai đứa con.”

    Hốc mắt Duyên Tiên đỏ lên, cố gắng mỉm cười, tiếp tục nói, “Về sau tôi dùng số tiền này một phần đưa mẹ đi chữa bệnh, một phần đi thuê một chiếc xe chở nước, mỗi ngày sớm chiều chở nước cho người ta, cuộc sống mới từ từ tốt hơn.

    Bây giờ ba mẹ khỏe mạnh, hai đứa con đã lên đại học. Tôi biết cháu là cháu của ngài Tu Ninh bèn vội vã chạy tới, muốn tự mình trả lại tiền.”

    Hắn đi tới trước bàn giám định, trịnh trọng lấy một bọc giấy từ trong túi quần ra, mở ra, bên trong là một chồng tiền giấy mệnh giá không đồng nhất.

    “Năm đó ngài Tu Ninh nói là cho tôi mượn, nhưng tôi biết ông ấy không nghĩ tôi vẫn còn nhớ. Thế nhưng việc trả khoản tiền này là mục tiêu và tâm nguyện cho tới nay của tôi.”

    Dư Niên nghe vậy, không có từ chối, cẩn thận nhận tiền, “Nếu ông ngoại biết, nhất định sẽ vô cùng vui mừng.”

    Hôm sau show phát sóng, rước tới không ít châm chọc.

    “—— tổ chương trình quá cứng nhắc rồi, muốn lừa tình ai vậy? Kịch bản này hơi quá rồi đấy, bây giờ vẫn còn có người không có nổi cơm ăn? Phát bánh bao cho một công nhân là có thể lấp đầy bụng người một nhà? Lại còn keo kiệt cho có mỗi hai ngàn hơn là có thể cứu mạng một nhà? Xây dựng hình tượng hơi quá rồi đó!”

    Nhưng mà nhanh chóng bị người ta phản bác lại.

    “—— có vài người nếu không phải lòng dạ độc ác thì chính là đầu óc ngu si! Chuyện khai quật hang Mộc Thành bây giờ vẫn có thể tìm được thông tin kỹ càng. Lúc mới đào được một góc hang phật, chuyên gia bên đó không dám động, đi suốt đêm tới mời ngài Tu Ninh. Ngài Tu Ninh lập tức lên đường tới hiện trường khai quật, mãi đến khi công việc khai quật thuận lợi mới rời đi. Tấm bảng hiệu bây giờ của viện bảo tàng Mộc Thành được chính tay ngài Tu Ninh viết đấy. Ngoài ra, không ít công tác khai quật di vật văn hóa trong nước đều có hình bóng ngài Tu Ninh. Thái độ làm người, phẩm cách, công lao và thành tích của ngài Tu Ninh không phải là thứ mà mày có thể mắng!”

    “—— công việc của ông ngoại tui có liên quan đến khảo cổ, cũng từng thấy ngài Tu Ninh mấy lần, nói học thức và tính cách của ngài Tu Ninh khiến ông khâm phục cả đời. Hơn nữa ấn tượng với Dư Niên của ông ngoại vô cùng sâu, nói luôn có một bé trai dễ thương chạy tới chạy lui theo ngài Tu Ninh, mài mực đưa bút, vô cùng hiểu chuyện!”

    “—— đây là bản hiện đại của ‘sao không ăn thịt’** hả? Thứ mày thấy tức là thế giới sao? Để tao nói rõ cho mày, bây giờ vẫn còn có rất nhiều người không mua nổi quần áo, không biết tới điện thoại ti vi, ngay cả cơm ăn cũng không đủ no. Động một chút là cảm thấy kịch bản sân khấu là lừa tình là xộn lào, thế giới của mày quá nhỏ bé rồi. Đề nghị mày đi xem đoạn phim quay lại hoạt động công ích của điện thoại Nhật Diệu, chỉ đường [ link ]”

    Đoạn phim quay lại hoạt động công ích của điện thoại Nhật Diệu là chiếu trên mạng, đúng chín giờ tối weibo chính thức đăng lên, toàn bộ hành trình được chia thành ba tập, mỗi tập bốn mươi phút. Chủ yếu quay lại tình hình nghèo khó của thôn Tân Phong cùng với những gì người đoàn từ thiện mắt thấy tai nghe. Sau khi đăng lên đã thu hút rất nhiều sự chú ý và độ thảo luận.

    Mười rưỡi, weibo chính thức của điện thoại Nhật Diệu lại đăng lên một video “Chuyến đi Nhật Diệu – phiên ngoại”, trong chốc lát diễn đàn đã có thiệp.

    “Vờ lờ! Khuyến khích mọi người nên đi xem “Chuyến đi Nhật Diệu”, bắt đầu từ ba phút mười hai giây tập phiên ngoại, ngoại trừ hướng dẫn làm sao để xây dựng hình tượng quý công tử, Dư Niên còn có thể nói cho mấy người biết cái gì mới là đỉnh cao của “nhặt đồ ven đường hốt được món hời”!!!”

    Chương 113: “Niên Niên rất ngọt, muốn ăn.”

    Phiên ngoại “Chuyến đi Nhật Diệu” không dài, tổng cộng chưa tới hai mươi phút, nhưng đạn mạc từ bắt đầu tới lúc kết thúc dày tới mức không nhìn thấy mặt.

    Bắt đầu là Dư Niên ở trong phòng học sơ sài thậm chí hơi rách nát, dạy học cho mấy đứa bé, không lâu sau hình ảnh chuyển sang Dư Niên đang nói chuyện cùng trưởng thôn, trưởng thôn nhờ Dư Niên sửa giúp guồng nước.

    Từng câu đi qua đều rất sung sướng, “Ha ha ha trưởng thôn tìm lộn người rồi, chắc Niên Niên còn chưa thấy guồng nước đâu ~ “

    “Niên Niên mặt ngơ ngác như con nai vàng, áp lực lớn như núi ha ha ha ~ “

    Nhưng mà lúc ống kính chuyển sang cảnh khác, mấy dấu chấm than lớn xếp hàng chạy qua đạn mạc vô cùng chỉnh tề, nội dung lập tức biến thành, “Vờ lờ, biết hả? Còn biết sửa guồng nước!”

    “Lần đầu tiên thấy idol xắn tay áo chạy đi sửa giúp guồng nước, ơ hình tượng quý công tử của anh đâu rồi ca ca?”

    “Tui cũng ngại bẩn ngại mệt, nhưng chẳng phải người ta đều nói quý công tử là người mười ngón tay không dính nước mùa xuân* sao?”

    Đến lúc video tới đoạn Dư Niên đi theo trưởng thôn tới kho, các bình luận như “Kho thật là bẩn”, “Có thể tìm được tấm ván dự bị không, lo quá” lướt qua đạn mạc, đột nhiên có vô số dòng “Phía trước có điện cao áp”, kiểu chữ đỏ sẫm vô cùng đau mắt. Báo động ‘điện cao áp’ kéo dài đến khi Dư Niên nói với người quay phim cậu không có đủ tư cách, phải để thầy cậu làm mới được, chớp mắt một cái cả màn hình đầy dòng chữ “Quỳ” và “Đỉnh cao nhặt đồ ven đường hốt được món hời đỉnh”, lấp kín mấy chữ “Phía trước có điện cao áp” luôn, đạn mạc một tầng lại một tầng chồng lên nhau, hình ảnh giống y như gạch men.

    Hình ảnh cuối cùng của tập phiên ngoại này là sáng sớm khi vừa mới bắt đầu ngày mới, khói bếp trong thôn lượn lờ bốc lên, sương mù vờn quanh núi như dải lụa mỏng, tiếng chim hót véo von vui tai.

    Dư Niên xách một bầu rượu, cầm trong tay một cành trúc còn đọng sương, đạp lên từng tầng cành khô lá mục đầy núi, dừng lại trước một ngôi mộ bình thường.

    Để bầu rượu và cành trúc xuống, Dư Niên quỳ xuống đất, cung kính dập đầu ba cái. Sau đó “Phốc” một tiếng mở bầu rượu ra, chậm rãi vẩy rượu xuống trước ngôi mộ rồi cắm cành trúc xuống bên cạnh.

    Giống như đang kể lại chuyện thường ngày, cậu nói, “Tôi từng nghe ông ngoại kể Phó gia có một người vô cùng lợi hại tên là Phó Bác Ngạn, yêu rượu như mạng, tay nghề ủ rượu cũng vô cùng tốt, còn thích cây trúc, vẽ rất nhiều tranh nhưng hết lần này tới lần khác đều không hài lòng, đốt cháy không biết bao nhiêu bức. Nếu có thể kết bạn với người như vậy, tôi thật muốn điên cuồng cạn ba trăm chén.”

    “Ngài dùng mạng bảo vệ quỹ đồng thau, nhất định tôi sẽ đem về an toàn, xin ngài yên tâm.”

    Cuối cùng, Dư Niên cúi người, trịnh trọng nói, “Tiên sinh thiên cổ.”

    “—— xem đoạn cuối tui khóc luôn, bây giờ tui đã hiểu cái gì là tấm lòng cao cả của tiên sinh như núi cao sông dài!”
    “—— tiên sinh thiên cổ! Bắt đầu khiếp sợ với skill Nhặt đồ ven đường hốt được món hời của Dư Niên rồi đó, đây rốt cuộc là nhân phẩm và nhãn lực nghịch thiên gì vậy! Nhưng sau khi tui biết câu chuyện đằng sau quỹ đồng thau này, gần như có thể tưởng tượng ra một thời đại chiến tranh khói lửa rợp trời, tình hình vô cùng nguy cấp nhưng vẫn có những con người như thế này, sẽ vì một vài đồ quý giá mà đánh cược cả sinh mạng, phần dũng khí này khiến tui vô cùng kính nể.”

    “—— nhìn thấy kết quả cuối cùng, thật sự rất mừng là Dư Niên có thể nhận ra cục sắt ép vại thức ăn chính là quỹ đồng thau, có thể biết Phó Bác Ngạn là ai, có thể đem quỹ đồng thau về từ núi Phượng Thủ. Tiên sinh thiên cổ!”

    “—— nếu như Dư Niên sợ khổ sợ mệt không đi thôn Tân Phong, không được trưởng thôn tín nhiệm, không có giúp sửa guồng nước, không có đi theo trưởng thôn tìm tấm ván dự bị thì có lẽ quỹ đồng thau này sẽ tiếp tục bị dùng ép vại đi? Cảm ơn phần cơ duyên này, tiên sinh thiên cổ!”

    Trên chiếc xe bảo mẫu đang lăn bánh, Thi Nhu cũng đang xem cái video này, cô đỏ mắt rút tờ giấy, ngượng ngùng nói, “Chị cũng không biết tại sao nhưng mà chị không thể ngừng khóc.”

    Dư Niên dời ánh mắt từ ngoài cửa xe vào, an ủi, “Không sao, điều này nói rõ chị Nhu Nhu không phải người có tâm địa sắt đá.”

    Mạnh Viễn không mềm yếu như vậy, hắn chỉ hơi cảm động, hỏi, “Vậy sau này số phận quỹ đồng thau đó sẽ ra sao?”

    “Thầy đã báo lên Cục Di sản văn hóa quốc gia, nhưng chắc là nó vẫn sẽ ở trong thí nghiệm của thầy một khoảng thời gian. Anh Hứa nói không ít giáo sư và chuyên gia chú ý tới cái quỹ đồng thau này, dù sao đó cũng là một phát hiện trọng đại của giới sử học.”

    Nghe cũng nắm được sương sương, Mạnh Viễn nhớ ra, “Đúng rồi, vừa nãy tôi đọc tin thấy nói Triệu Thư Á đang tính tẩy trắng cho ba cậu ta.”

    Phản ứng của Thi Nhu rất mãnh liệt, mở to mắt, “Loại chuyện thất đức buồn nôn này còn muốn tẩy trắng? Triệu Thư Á là bị giải trí Phong Hòa tẩy não hả, cho là chuyện gì cũng tẩy sạch tinh tươm như Tide?”

    “Sao Nhu Nhu nóng nảy vậy?” Mạnh Viễn vội vàng nói, “Tôi còn chưa nói xong mà, cậu ta đăng mấy cái weibo liên quan tới ba cậu ta đều bị người khác chửi mắng thậm tệ, còn có fans trung thành khuyên cậu ta nên đoạn tuyệt quan hệ với ba cậu ta, chứng minh bản thân trong sạch.”

    Thi Nhu khịt mũi coi thường, “Cậu ta lậm thiết lập tính cách quá mức rồi, cho dù trong lòng ghét bỏ ba cậu ta kéo chân sau cậu ta thì ngoài mặt cũng không thể đoạn tuyệt quan hệ!”

    Mạnh Viễn mỉm cười, “Ồ, Nhu Nhu nhìn rõ vậy?”

    Thi Nhu hất cằm, “Dĩ nhiên!”

    Mạnh Viễn xem thời gian, nhớ ra chuyện bèn hỏi Dư Niên, “Gần mười hai giờ rồi, tôi cũng quên hỏi, tối nay cậu ở đâu vậy Niên Niên?”

    Dư Niên nói một địa chỉ, “Tạm thời tới ở đây, an ninh rất tốt, giao thông cũng thuận lợi.”

    “Vịnh Ngân Hà? Nhà chỗ này sao có thể không tiện nghi được! Cậu mua lúc nào vậy?” Hỏi xong, Mạnh Viễn bèn nhận ra không đúng —— người khác không biết nhưng hắn biết rõ, Dư Niên kiếm được rất nhiều tiền nhưng tiêu tiền như xả lũ, không thể nào mua được căn nhà mắc như vậy. Hắn nhanh chóng nhận ra, “Của Tạ tổng?”

    “Ừ, ” nói tới Tạ Du, Dư Niên không nhịn được mỉm cười, “Anh ấy có một ngôi nhà ở Vịnh Ngân Hà, vì vậy tôi tạm thời tới đó ở mấy ngày, anh ấy tới sống cùng tôi.”

    Nghe rõ, Mạnh Viễn cười nói, “Chậc, đúng là phải cảm ơn mấy tên phóng viên nằm vùng canh cửa ha, cho hai người lý do sống chung.”

    Nụ cười Dư Niên càng rạng rỡ hơn, trả lời, “Ừ đúng vậy!”

    Diện tích Vịnh Ngân Hà rất lớn, có không nhiều căn nhà, thực vật tươi tốt, từ trước đến giờ nổi danh vì tính bảo mật cao. Dư Niên đã từng được Tạ Du dắt qua đây một lần nên nhớ đường, cậu bước qua từng cái cây, đứng trước cửa quét vân tay mở cửa.

    Khi cậu vào cửa bèn phát hiện mới chỉ có một ngày mà toàn bộ đồ dùng ở nhà trước đã được chở tới đây hết, sắp xếp xung quanh mà cậu chỉ cần với tay là có thể lấy.

    Đi một vòng trong phòng, Tạ Du không có ở nhà.

    Dư Niên cầm điện thoại, đang định gọi điện thoại hỏi một chút thì nghe thấy ngoài cửa có động tĩnh, sau đó Tạ Du mở cửa đi vào. Thấy Dư Niên đã về nhà trước, hắn có chút chán nản vì mình không phải người về trước, cầm hộp đồ ăn đang xách đưa cho Dư Niên, “Niên Niên, cho em.”

    Dư Niên nhận lấy, trong lòng giống như được ngâm trong suối nước nóng, ấm áp —— cậu chỉ vô tình nói một câu muốn ăn bánh ngọt của cửa tiệm đường Thanh Hà, không ngờ Tạ Du bèn mua cho cậu.

    Mở hộp thức ăn cầm một miếng bánh ngọt đưa lên miệng cắn một miếng, đôi mắt Dư Niên cong thành trăng non, thỏa mãn, “Mẻ bánh lần này ăn ngon quá! Vị ngọt thanh đạm, hình như còn thơm mùi hoa.”

    Tạ Du đi theo sau Dư Niên, đến bên cạnh ghế salon, mở miệng nói, “Niên Niên, anh cũng muốn ăn thử.”

    Dư Niên đưa miếng bánh ngọt còn dư lại một nửa qua nhưng không ngờ Tạ Du tránh tay cậu, đưa tay kéo eo cậu đè người xuống ghế salon hôn xuống. Đầu lưỡi mềm mại tách hàm răng cậu, dịu dàng lại mạnh bạo cắn mút đôi môi, khiến cậu tê dại.

    Nếm thử một lần, đầu lưỡi Tạ Du vòng quanh dái tai Dư Niên, nhẹ giọng nói, “Niên Niên rất ngọt, muốn ăn.”

    Chương 114: Ảnh đăng lên là một cổ tay đang đeo đồng hồ đôi giống hệt cái của Dư Niên, chỉ kèm theo chữ: Nhìn

    “Niên Niên của anh ngọt thật.”

    Nghe những lời này, Dư Niên không lên tiếng, chôn mặt vào cổ Tạ Du. Bởi vì vừa bị kích thích liên tục nên hơi thở vẫn còn hơi hỗn loạn.

    Tạ Du không ôm người vào phòng ngủ lên giường mà đi vào phòng làm việc, “Anh còn phải tăng ca, Niên Niên có thể tăng ca cùng anh không?”

    Nghe được lời này, Dư Niên cười thầm —— đã ôm cậu vào rồi, hơn nữa còn dùng giọng điệu đáng thương mong chờ để nói thì sao cậu từ chối được. Cậu để mặc Tạ Du ôm mình ngồi xuống ghế, giọng điệu lười nhác, “Ừ, đúng lúc em cần anh.”

    “Cần anh để làm gì?”

    “Sạc điện.”

    Trong mắt Tạ Du hiện lên vui mừng.

    Ngồi trên đùi Tạ Du, Dư Niên giơ ngón tay sờ vào môi dưới của hắn, xấu xa hỏi, “Chỗ này có mệt không?”

    Hồi trước tắt đèn không thấy gì cả, lần này dưới ánh đèn sáng trưng, chưa tới một giây lỗ tai Tạ Du đã đỏ bừng. Hắn há mồm dùng răng cắn đầu ngón tay Dư Niên giống như trừng phạt nhưng lại không dùng lực, chỉ mài vài cái rồi buông, dời mắt nói, “… Không mệt.”

    Dư Niên hài lòng dựa vào trong ngực Tạ Du lần nữa, mở hờ mắt nhìn Tạ Du làm việc.

    Lúc Tạ Du làm việc giống như biến thành người khác, hốc mắt sâu, khuôn mặt sắc bén, môi hơi mỏng, vẻ mặt thêm mấy phần lãnh ý. Dư Niên nhẹ nhàng gọi một tiếng “Tạ Du” hắn bèn cúi đầu xuống “Ừ” một tiếng đáp lại, trong nháy mắt vẻ mặt dịu dàng.

    Dư Niên mỉm cười, “Không có gì.”

    Nhưng mà Tạ Du ngẩng đầu dán mắt vào màn hình máy tính không lâu liền thấp giọng nói, “Niên Niên… đừng nhìn anh nữa.”

    Dư Niên chớp mắt, “Nhưng nếu em không nhìn anh thì em nhìn ai?”

    Tạ Du: “… vậy nhìn anh tiếp đi.”

    Vòng tay qua cổ Tạ Du, Dư Niên lặng lẽ cười.

    Sáng hôm sau Dư Niên tỉnh dậy không nhớ rốt cuộc đêm qua mình ngủ từ lúc nào, trong thoáng chốc nhớ lại âm thanh Tạ Du gõ phím. Cậu đang định nghiêng người tìm xem điện thoại ở đâu thì cánh tay trần bên cạnh bỗng duỗi sang ôm chặt cậu vào lòng.

    Đôi môi Tạ Du cọ vào mái tóc Dư Niên, khàn giọng, “Niên Niên đừng chạy…”

    Biết Tạ Du chưa có tỉnh hẳn, Dư Niên cố ý chọc hắn, “Niên Niên chạy.”

    Tạ Du lập tức mở mắt ra, lúc thấy rõ ý cười trong mắt Dư Niên, môi hắn chạm vào trán cậu day vài cái.

    Thấy trong mắt hắn đầy tủi thân, Dư Niên nhích lại gần hôn lên cằm Tạ Du, dỗ dành, “Không chạy không chạy, không nỡ rời xa anh.”

    Cậu đang nói bèn nhận ra tay Tạ Du đang để ngang eo cậu bắt đầu trượt xuống, Dư Niên lập tức ngồi dậy ôm chăn, vội vàng kêu, “Không cần, thật sự không cần!”

    Hai người đùa giỡn trên giường một hồi rồi mới ngồi dậy chuẩn bị ra cửa. Dư Niên vào bếp làm xong sandwich chỉ trong vài phút, ép nước trái cây, mỗi người một ly với Tạ Du.

    Bên cạnh bàn ăn, Tạ Du đang cúi đầu, chu đáo bày chén đĩa, Dư Niên nhìn hai đĩa thức ăn và hai ly nước ép đặt song song với nhau trước mặt mình, trong lòng giống như nở một đóa hoa rực rỡ.

    Ăn sáng xong Dư Niên vào phòng để đồ, chọn ra một cái áo sơ mi tơ tằm đen và quần dài từ tủ quần áo khổng lồ Tạ Du mua cho cậu. Tạ Du đứng bên cạnh mở ngăn kéo lấy ra một cái hộp mở ra cho Dư Niên nhìn, “Niên Niên thích không?”
    Bên trong có hai chiếc đồng hồ Vacheron Constantin*, bề ngoài giống nhau như đúc. Dư Niên nâng mắt, cười nói, “Chúng ta cùng đeo đồng hồ đôi à?”

    Tạ Du bỏ hộp xuống lấy đồng hồ ra, kéo cổ tay Dư Niên chu đáo đeo lên cho cậu, cuối cùng cúi đầu hôn lên mu bàn tay cậu, “Ừ, hy vọng mỗi phút mỗi giây Niên Niên có thể nhớ về anh.”

    Thi Nhu vừa thấy Dư Niên bèn phát hiện, “Niên Niên, em đổi đồng hồ mới à?”

    Tâm trạng Dư Niên giống như trời quang mây trắng, nhe răng cười, “Ừ, đẹp không?”

    “Rất đẹp, nhìn một cái đã biết cực kỳ cực kỳ đắt!” Thi Nhu le lưỡi, lại nói, “Đúng rồi, hôm nay anh Khúc tổng tới thị sát, Mạnh ca đại biểu bộ phận người quản lý đi họp, vậy nên toàn bộ lịch trình hôm nay chỉ có chị đi cùng em.”

    Dư Niên gật đầu, “Bên Platinum chụp ảnh tuyên truyền, chắc sẽ tương đối thuận lợi.”

    Lúc đến nơi, nhiếp ảnh gia mặc áo sơ mi caro, râu quai nón nhìn thấy Dư Niên, đứng tại chỗ một lúc bỗng hô to một cái tên rồi nhanh chóng rời đi. Trợ lý vẫn còn đứng đó vội vã giải thích, “Xin lỗi, tên ngài Vi Ân gọi là tên của stylist, chắc là trong nháy mắt thấy cậu nên nảy ra ý tưởng mới.”

    Dư Niên gật đầu ra hiệu đã hiểu, ngồi xuống chờ trước gương makeup. Quả nhiên trong chốc lát nhiếp ảnh gia đã mang theo stylist tới, đầu tiên là xin lỗi vì thất lễ, sau đó hắn cầm lấy tờ giấy trắng và bút chì, nhanh chóng vẽ ra, “Chúng tôi không muốn rườm rà phức tạp, cậu chỉ cần mặc áo sơ mi tơ tằm đen na ná cái áo trên người cậu…”

    Lúc chụp ảnh, Dư Niên kẻ mắt đậm đứng trước vách tường trắng, mắt nhìn ống kính, tay phải cầm một bông hồng đỏ, cắn một cánh hoa. Áo sơ mi tơ tằm đen không cài ba nút, cổ áo kéo xuống bên phải lộ ra đường vai tinh xảo cùng với xương quai xanh và lồng ngực trắng như tuyết.

    Một vẻ đẹp u sầu lạnh lùng.

    Vi Ân nhìn Dư Niên trong ống kính, bị khí chất của đối phương hớp hồn, ánh mắt sáng lên, nhanh chóng chụp lia lịa.

    Ba ngày sau, weibo chính thức của Platinum thả ra tấm hình này, khu bình luận lập tức là một biển a a a.

    “—— a a a tui không thể chịu nổi! Niên Niên, tui ra lệnh cho anh mau cài hết nút vào! Còn nữa, hoa hồng không có ăn được, mau bỏ xuống!”

    “—— chỉ cần cậu xem xong ảnh chụp cho Platinum của Dư Niên mà không ngất, chúng ta sẽ là bạn tốt trọn đời! a a a đẹp trai quá, quá đẹp trai, dân học dốt chỉ biết khen kiểu này thôi! Trước tiên phải hét lên ngưỡng mộ! Nhân tiện cầu áo sơ mi giống vậy!”

    “—— a a a chụp cho Florence là phong cách yêu hồ mị hoặc, chụp cho Hersey là phong cách quý công tử danh môn hoài cổ, chụp cho Platinum chính là phong cách anh túc! Chính là loại vừa nhìn đã nghiện, đôi mắt đắm chìm trong đó cả đời không dứt ra nổi! Quả nhiên không thể tùy tiện quyết định phong cách cho Dư Niên, nếu không lỡ sơ sẩy thì mù mắt luôn!”

    Dư Niên học nhảy xong cầm bình nước uống vài ngụm, thấy Thi Nhu dán mắt vào điện thoại vô cùng tập trung. Cậu gọi một tiếng, “Chị Nhu Nhu?”

    Thi Nhu chợt lấy lại tinh thần, mỉm cười một cách gượng ép, “Niên Niên không tập nữa hả?”

    Dư Niên gật đầu, ” Ừ, cũng sắp hết giờ rồi, thầy Hoắc Hành cũng chuẩn bị về.” Cậu nhìn ra vẻ mặt Thi Nhu hơi mất tự nhiên, hỏi một câu, “Có chuyện gì hả?”

    Thi Nhu lập tức tắt điện thoại, còn nhét vào trong túi, cười nói, “Vừa mới lướt hot search, nhìn thấy tag #Chỉ_cần_xem_được_hình_của_Dư_Niên_chúng_ta_sẽ_là_bạn_tốt lại lên bảng.”

    Dư Niên bỏ cốc nước trong tay xuống định cầm điện thoại của mình xem thời gian, Thi Nhu vội vàng ngăn cản, “Ừm, chúng ta tới phòng làm việc Mạnh ca ăn cơm đi!”

    Thấy đôi mắt trong veo của Dư Niên đang nhìn mình, Thi Nhu cắn môi không lên tiếng.

    Cầm điện thoại, Dư Niên đi ra ngoài, “Đi thôi, đi ăn cơm trưa.”

    Vào phòng làm việc của Mạnh Viễn, Thi Nhu mới nói, “Ừm… Thật ra thì còn một cái hot search nữa.”

    “Cũng liên quan tới em, đúng không?”

    Mạnh Viễn ngồi trên ghế salon nghịch máy tính bảng tiếp lời, “Ừ, xếp hạng hai, #ba_mẹ_Dư_Niên_là_ai.”

    Thi Nhu hít một hơi, trợn mắt giận dữ nhìn Mạnh Viễn, tức hắn thẳng như ruột ngựa sau đó lại lo lắng quan sát vẻ mặt của Dư Niên.

    Tay Dư Niên cầm điện thoại hơi cứng lại, cười nói, “Chị Nhu Nhu sợ em sẽ buồn sao?”

    Thi Nhu gật nhẹ, “Ừ, đúng vậy.”

    Sắp xếp lại câu từ, Dư Niên rũ mắt, nghiêm túc giải thích, “Thật ra thì từ khi em vừa mới bước chân vào giới này có dự định giấu thân thế của mình nhưng cũng có cân nhắc tới phương diện này. Tính đặc thù của công việc em đang làm, tất nhiên tất cả thông tin và sự riêng tư của em sẽ bị bày ra trước mặt công chúng. Sẽ có người thích em và cũng có người ghét em.

    Em không hy vọng vì công việc này của em và mỗi một chuyện em làm, mỗi một câu em nói đều bị chụp xuống danh tiếng của Thanh Sơn Dư thị. Cái danh tiếng này là từng đời tổ tiên trông coi bảo vệ, em không thể để nó bởi vì em mà dính dù chỉ một hạt bụi.”

    Mạnh Viễn bỏ chuyện đang làm trong tay xuống, yên lặng nghe Dư Niên nói chuyện.

    “Nhưng lần này thân thế bị bại lộ cũng coi như có trong dự tính. Em cũng tự hỏi ra mắt lâu như vậy, cũng không làm chuyện gì sai bôi đen gia tộc, vậy nên không có ảnh hưởng lớn gì.” Dư Niên cong khóe miệng, “Nhưng em cũng biết việc bị người hỏi về ba mẹ này cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn.”

    Thi Nhu và Mạnh Viễn bốn mắt nhìn nhau, có chút không đành lòng. Mạnh Viễn nhìn vẻ mặt của Dư Niên, có chút hối hận mình quá thẳng thắn.

    Dư Niên thản nhiên, “Mẹ em là người con gái độc nhất của ông ngoại, lúc sinh em vì khó sinh nên qua đời. Em không biết ba em là ai, ông bà ngoại cũng không biết. Còn về người cho em một nửa dòng máu này là ai, em cũng không quan tâm.”

    Thi Nhu không dám hỏi, Mạnh Viễn nhíu mày suy nghĩ một lúc, nếu như Dư Niên đã nói thẳng thì hắn cũng không cần phải tránh né, hỏi, “Là không biết chứ không phải do những nguyên nhân cẩu huyết khác, đúng không?”

    “Ừ, mẹ tôi không hề nhắc tới ba tôi, lúc về nhà nói cho ông bà ngoại chỉ nói họ của tôi là Dư, là cháu của Dư gia.” Dư Niên biết Mạnh Viễn đang lo lắng cái gì, “Mặc dù bề ngoài mẹ tôi là một tiểu thư khuê các đúng chuẩn, nhưng tính cách tương đối… mạnh mẽ còn bướng bỉnh, rất xem trọng Dư gia. Vậy nên mẹ tôi sẽ không dính vào mấy màn kịch cẩu huyết đâu.”

    Trong lòng nắm chắc, Mạnh Viễn gõ bàn một cái, quyết định, “Vậy câu hỏi cho phương diện này, chúng ta câu gì cũng không trả lời. Nhưng mà Niên Niên này, cậu phải chuẩn bị sẵn tâm lý nhé, chúng ta lảng tránh không nói thì ác ý trên mạng chỉ có nhiều hơn chứ không có ít đi. Cậu bây giờ khiến người khác ghen tới mức đỏ mắt, đỏ đến mức chảy máu, người muốn kéo cậu xuống ngựa còn nhiều hơn cậu tưởng. Một khi cậu lộ nhược điểm, nhược điểm này sẽ người khác phóng đại vô hạn.”

    “Vậy nên đây sẽ trở thành một điểm để bọn họ công kích tôi, đúng không?”

    “Đúng vậy.”

    Dư Niên đồng ý, “Tôi sẽ chuẩn bị tâm lý.”

    Thấy Mạnh Viễn và Dư Niên đã nói xong, Thi Nhu giơ tay, “Ừm, đề tài liên quan tới ba mẹ Niên Niên vốn đang ở top 2 bảng hot search, bây giờ bị rút xuống rồi.”

    Mạnh Viễn vừa nghe: “Chậc, cách làm thân quen!”

    Dư Niên cười nói, “Còn nữa không?”

    Thi Nhu gật đầu, “Có, top 2 bị đổi thành hot search liên quan tới Tạ tổng. Còn về nội dung hot search, chị không nói được, Niên Niên tự xem đi.”

    Dư Niên nhận lấy điện thoại Thi Nhu đưa tới, đã nhìn thấy hot search đầu tiên là #Chỉ_cần_xem_được_hình_của_Dư_Niên_chúng_ta_sẽ_là_bạn_tốt, hot search thứ hai được Tạ Du công khai mua lại, tag là #Đồng_hồ. Mở đề tài ra, cái đầu tiên chính là bài đăng mới nhất của Tạ Du.

    Ảnh đăng lên là một cổ tay đang đeo đồng hồ đôi giống hệt cái của Dư Niên, chỉ kèm theo chữ: Nhìn.

    Chương 115: “. . . Con là niềm kiêu ngạo của thầy.”

    “—— tại sao tui lại ngửi thấy mùi khoe của trong bài này của Tạ tổng vậy? Mặc dù đi kèm bức hình chỉ có một chữ thôi!”

    “—— ok ok ok, thấy đồng hồ rồi! Tui thật sự không có PR tay Tạ tổng đâu nhưng mọi người nhìn kĩ đi, đẹp quá trời đẹp! Lại còn thêm đồng hồ Vacheron Constantin nồng nặc mùi tiền nữa! Nhưng mà nhiều vị trí trên bảng hot search như vậy mà không mua, lại đi rút hot search của Dư Niên rồi chiếm vị trí đó để khoe đồng hồ, đó là hành động vi diệu gì vậy?”

    “—— a a a fan Du Ngư gáy lên! Tạ tổng khoe đồng hồ siêu dễ thương! Hơn nữa còn là cùng một vị trí hot search! Niên Niên và Tạ tổng, bỏ qua mấy thứ lặt vặt, hai người chính là cùng một hot search! Gáy lên chị em ơi!”

    “—— lướt weibo Tạ tổng, tính ra đã lâu anh không hắc Dư Niên rồi, tự dưng có một loại cảm giác buồn bã mất mát khó hiểu? Chẳng lẽ là Tạ tổng đang yêu đương nên không rảnh? Hình như Dư Niên cũng có người yêu rồi thì phải, cẩu độc thân lặng lẽ rơi nước mắt…”

    Dư Niên vô cùng kiên nhẫn lướt xem mấy trăm top comment rồi lại lướt lên bài đăng của Tạ Du, gần như có thể tưởng tượng ra dáng vẻ Tạ Du giơ cổ tay lên, mặt vô biểu tình nhưng trong giọng nói nhất định sẽ lộ ra một chút xíu khoe khoang cật lực áp chế, “Nhìn.”

    Thấy Dư Niên cười vui vẻ, Mạnh Viễn và Thi Nhu bốn mắt nhìn nhau, thở phào nhẹ nhõm.

    Ăn cơm trưa xong, Dư Niên thuận tay cầm mũ lưỡi trai, “Mạnh ca, tôi về trước nhé.”

    “Ok, nhân lúc này không quá bận thì cậu nghỉ ngơi đi, à đúng rồi, ” Mạnh Viễn dùng cây bút đang cầm trong tay gõ ót của mình, gọi lại Dư Niên đang đi ra ngoài, “Đừng đi vội Niên Niên, album của cậu sáng tác tới đâu rồi?”

    Dư Niên đã đội mũ lưỡi trai, hôm nay cậu mặc sweatshirt trắng quần jean, phong cách thời trang thoải mái đơn giản như học sinh. Cậu trả lời, “Đã chọn được mười bài, chỉ còn hai bài nữa thôi.”

    “Viết xong mười bài rồi, nhanh vậy?” Mạnh Viễn kinh ngạc nhưng nhanh chóng để ý, “Chọn được? Cậu viết tổng cộng nhiêu bài?”

    ” Chờ tí để tôi đếm đã, ” Dư Niên nghĩ ngợi, “Mười bảy… Hai mươi mốt… Hình như hai mươi lăm bài thì phải, còn một bài hát đang viết điệp khúc.” Cậu cong môi, “Nhắc mới nhớ, còn phải kính nhờ Mạnh ca bán bài hát giúp tôi nữa.”

    Mạnh Viễn đánh rơi bút xuống bàn, “Tốc độ ánh sáng hả? Cũng chỉ mới hơn hai tháng mà cậu đã viết hai mươi mấy bài?”

    Dư Niên gật đầu, “Đúng vậy, chắc là là linh cảm tới, ngăn cũng không ngăn nổi!”

    Nhặt bút lên cầm trong tay, Mạnh Viễn sâu sắc cảm thấy bản thân không thể nói chuyện với loại quái vật này, vội vã đuổi người, “Đi đi đi đi, đừng có lắc lư trước mặt tôi nữa, nhìn cậu tôi lại thấy đau tim!” Hắn vừa nói vừa cười, “Biết rồi, tôi sẽ bán giá cao cho cậu, ngoài kia không biết có bao nhiêu người đang đứng xếp hàng chờ mua bài hát do Tư Ninh viết kìa, cũng chỉ có mỗi cậu chơi sang, hai mươi lăm bài hát, lựa mười bài!”

    “Có vài ca khúc tôi viết nhưng không hợp với tôi.” Dư Niên quay mũ lưỡi trai, “Vậy tôi đi thật nhé?”

    “Làm phiền tiểu ca đội mũ lưỡi trai nói cho tôi biết cậu định đi đâu?”

    “Đi tới phòng thí nghiệm của thầy tôi.”

    Dư Niên lái xe vào bãi đậu xe của phòng thí nghiệm, đi thang máy lên lầu. Vừa mới bước ra cửa thang máy đã bị đàn anh Lệnh Thanh Hòa gọi lại, “Niên Niên, rốt cuộc em đã tới!”

    Thấy Lệnh Thanh Hòa thở phào nhẹ nhõm, Dư Niên chào lại anh, thắc mắc, “Rốt cuộc?”

    Lệnh Thanh Hòa đưa khẩu trang màu xanh nhạt in hình con heo nhỏ cho Dư Niên, “Thầy chọn cho em đấy, đeo lên rồi đi vào với anh.”

    Lúc Dư Niên thay quần áo xong đi vào phòng thí nghiệm, Hứa Liên Ngôn cũng là vừa gặp đã nói, “Niên Niên, rốt cuộc em đã tới!”

    Thấy thái độ của hai người bọn họ có chút không đúng, Dư Niên mỉm cười uy hiếp, “Hôm nay hai người gặp phải chuyện gì vậy? Mau nói rõ, nếu không em sẽ về!”

    Hứa Liên Ngôn vội vàng nói, “Đừng đừng đừng, đừng có bỏ tụi anh! Tí nữa có phóng viên tới từ đài quốc gia muốn phỏng vấn nhân viên phòng thí nghiệm, hỏi về quỹ đồng thau!”

    Lệnh Thanh Hòa tiếp lời: “Để hai người anh già nua hói đầu của em đi trả lời câu hỏi của phóng viên thì phòng thí nghiệm sẽ mất hết mặt mũi đó!”

    Nhìn mái tóc đen dày của Hứa Liên Ngôn và Lệnh Thanh Hòa, Dư Niên cạn lời với hai chữ “đầu hói”.

    Lệnh Thanh Hòa: “Bắt anh trả lời câu hỏi của phóng viên, anh lập tức tình nguyện vác xẻng trở về dòng sông Bích Lam thân thương của anh đào cát!”

    Hứa Liên Ngôn: “Bắt anh trả lời câu hỏi của phóng viên, anh lập tức tình nguyện chạy về phục chữa cổ họa ba ngày ba đêm!”

    Nói xong, hai người nhìn Dư Niên với ánh mắt thiết tha mong chờ.

    Dư Niên bó tay, “Vậy nên gánh nặng này rơi xuống vai em à?”

    Lúc này, Tằng Hồng Ảnh cầm bình trà nhỏ đi ra, “Ba đứa đứng ở cửa làm gì vậy? Làm cột đá trấn trạch hả?”

    Lệnh Thanh Hòa tiên hạ thủ vi cường, “Thầy, em ấy tự nguyện gánh vác nhiệm vụ vinh quang, trả lời câu hỏi của phóng viên!”

    Tằng Hồng Ảnh trợn mắt: “Có quỷ mới tin mấy đứa! Đừng giỡn nữa, vào đi!”

    Giai đoạn đầu của công việc đã xong, đó là giám định thật giả và niên đại cụ thể của quỹ đồng thau nhưng mà ý nghĩa của minh văn vẫn chưa được giải thích, giới sử học vẫn chưa có một lý giải thống nhất cho minh văn này, còn đang tranh luận với nhau. Nhưng cái quỹ đồng thau này là bằng chứng chứng minh sự tồn tại của triều Huyền đã được giới sử học đồng ý.

    Tằng Hồng Ảnh nói sơ qua về tiến triển nghiên cứu, “Tí nữa phóng viên sẽ tới, con nghĩ câu trả lời đi.”

    Dư Niên đeo khẩu trang hình con heo nhỏ, “Thầy, con đi thật à?”

    Hứa Liên Ngôn vỗ vai Dư Niên, “Đúng rồi, là em đó đấy, em là người đảm đương bộ mặt thầy trò chúng ta mà! Lấy ra dũng khí lần đầu tiên báo cáo trong hội thảo nghiên cứu của em nào!”

    Bốn giờ chiều, phóng viên đài quốc gia tới, Hứa Liên Ngôn đưa người vào quay những nơi có thể công khai trong phòng thí nghiệm, sau đó bước vào giai đoạn phỏng vấn. Dư Niên bị đẩy lên đằng trước, đứng trước ống kính, cậu mỉm cười khiêm tốn, “Chào mọi người, tôi là Dư Niên.”

    Khuôn mặt của Dư Niên, phóng viên và quay phim đều biết, lúc bọn họ vừa thấy bèn kinh ngạc, không hiểu tại sao lại gặp được Dư Niên ở đây, mà đối phương còn lấy thân phận là nhân viên của phòng thí nghiệm. Nhưng mà phóng viên có tính chuyên nghiệp rất cao, dựa theo thủ tục nghiêm túc phỏng vấn.

    Sau khi đoạn phỏng vấn này được phát sóng trên đài quốc gia, dân mạng chết lặng, vẻ mặt ‘Ơ cái éo gì vậy?’.

    “—— vờ lờ, tui bị hoa mắt đúng không? Tui vừa mới nhìn thấy Dư Niên trên bản tin thời sự của đài quốc gia! Thân phận ghi dưới phụ đề là, nghiên cứu viên phòng thí nghiệm? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy? Là tui xuyên việt hay cậu ta xuyên việt vậy?”

    “—— tui chỉ biết sương sương là Niên Niên của tui tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành lịch sử của đại học Ninh thành, là học trò cuối cùng của giáo sư Tằng Hồng Ảnh, từng lăn lộn mấy năm trong phòng thí nghiệm của giáo sư Tằng, còn đem quỹ đồng thau về… Mặc dù tui là Bánh Gạo Nếp, vẫn luôn biết Niên Niên không phải người phàm nhưng nhìn thấy idol nhà mình lên bảng tin thời sự cũng sợ hết hồn!”

    “—— ha ha ha thiệt là thần kỳ! Nhưng Niên Niên đứng trước ống kính giống như học bá ‘ngoài mặt éo care sách vở nhưng đi thi lúc nào cũng đứng nhất’ vậy á!! Với cả, Niên Niên trong bản tin của đài quốc gia đẹp trai quá đi mất, quả nhiên anh tui dậy thì thành công!!! Cuối cùng, cái khẩu trang in hình con heo nhỏ trong tay Niên Niên ấy, tui quỳ xuống cầu cái link mua!”

    Bản tin vừa được phát sóng, không tới hai ngày, khẩu trang in hình con heo nhỏ là hàng hot đã sold out. Tằng Hồng Ảnh nhìn thấy cái tin này, “Đàn anh con đã từng nói với thầy, con được người ta gọi là gì ấy nhỉ?”

    Hứa Liên Ngôn ló đầu ra, “Thầy, hoàng tử nhỏ siêu cấp PR!”

    ” Đúng, chính là cái tên này!” Tằng Hồng Ảnh cười vui vẻ, “Mấy người bạn cũ của thầy người nào cũng hâm mộ thầy, còn có người muốn tìm thầy mượn con vài ngày, nói đưa con theo nhặt đại đồ ven đường sẽ dễ dàng hốt được món hời! Thầy từ chối! Muốn mượn? Không có cửa! Còn có người tới hỏi học trò thầy đẹp trai vậy, nó có đối tượng chưa, thầy đuổi hết.”

    Hứa Liên Ngôn và Lệnh Thanh Hòa không khách khí cười ha ha.

    Dư Niên đi theo Tằng Hồng Ảnh đến bên cạnh cái giá để tài liệu, nắm tay lại, “Thầy, con có người yêu rồi.”

    Tằng Hồng Ảnh nâng bình trà, uống một ngụm trà, “Mắt thầy còn tốt chán, con đeo chiếc nhẫn to lù lù thế kia, thầy có thể không thấy sao?” Ông tò mò, nhích lại gần hỏi, “Nào nào, tới đây nói nhỏ cho thầy nghe đi, đừng để hai người anh kia của con nghe được!”

    Dư Niên cong môi cười, “Vâng, anh ấy rất tốt, đối xử với con vô cùng tốt, tính cách cũng tốt, khuôn mặt anh tuấn, cao hơn con một chút. Hồi trước là nghệ sĩ dương cầm, bây giờ là tổng tài trong tập đoàn của gia tộc.”

    Tằng Hồng Ảnh hỏi, “Nam?”

    Dư Niên gật đầu, “Vâng.”

    “Ngoài mặt bình thản, nhưng trong lòng giống như có con thỏ nhảy loạn lên rồi đúng không?” Tằng Hồng Ảnh thở dài, “Đừng lo, con đã nói thẳng với thầy như vậy, chẳng phải biết thầy sẽ không phản đối không tức giận sao? Suy nghĩ này của con sao thầy lại không biết được!”

    Dư Niên mỉm cười lanh lợi.

    Để bình trà xuống, Tằng Hồng Ảnh chắp tay sau lưng, “Chỉ cần đối xử tốt với con là được, thầy tin tưởng ánh mắt của con. Thầy con đọc sách sử nhiều năm rồi, ít nhiều cũng ngộ ra được vài thứ. Con người ấy mà, cả đời không sống tới được trăm năm, trải qua không được mấy mùa xuân đã thành một nắm đất, một cỗ xương trắng, nào để ý tới nhiều chuyện trước và sau khi chết? Biết con đã tìm được người con thích rồi, thầy vui lắm.”

    Hốc mắt Dư Niên cay cay, cố gắng nở nụ cười, “Cảm ơn thầy.”

    “Cảm ơn cái gì?” Nhìn rõ đôi mắt đỏ hồng của Dư Niên, trong nháy mắt Tằng Hồng Ảnh luống cuống, “Sao vậy sao vậy?” Ông giơ tay không dám cử động, động tác cứng ngắc, vô thức gọi với sang bên cạnh, “Lệnh Thanh Hòa, Hứa Liên Ngôn, em của mấy đứa sắp khóc rồi! Mau tới dỗ nó đi!”

    Lệnh Thanh Hòa chạy tới đây nhanh nhất, “Thầy mắng em ấy à? Em ấy ngoan như vậy thầy đừng có mắng nó! Muốn mắng thì mắng Hứa Liên Ngôn kìa!”

    “Cút!” Hứa Liên Ngôn đập vai Lệnh Thanh Hòa, đập người lảo đảo đứng không vững luôn, “Đào cát đào luôn não khỏi đầu rồi hả? Thầy mà nỡ lòng mắng em ấy à?”

    Khuôn mặt Tằng Hồng Ảnh đầy vẻ ghét bỏ, lẩm bẩm, “Vì sao đứa học trò của mình đứa nào cũng ngu vậy?”

    Lúc gần đi, Tằng Hồng Ảnh nói cho Dư Niên có người trong Cục Di sản văn hóa sắp tới thôn Tân Phong trong núi Phượng Thủ, Dư Niên vội vàng nói, “Con có mua chút đồ cho đám trẻ trong thôn, có thể nhờ người đem tới đó giùm con được không?”

    “Được chứ, cái đoạn phim ghi chép cuộc sống của con ở đó có ảnh hưởng không nhỏ, nhất định sẽ có ích với nơi đó.” Tằng Hồng Ảnh nhìn Dư Niên, bỗng mỉm cười.

    “Mặc dù thầy biết con là một người luôn có chủ kiến của riêng mình nhưng thầy cũng từng lo lắng lỡ như có ngày con bị những thứ phù phiếm hào hoa kia mê hoặc, quấy rầy tâm tình. Nhưng sau khi thầy nghe bài hát mới nhất có phượng tiêu bên trong của con, thầy đã hiểu lo lắng gì đó đều là dư thừa, con vẫn là con của trước kia, biết mình phải làm gì, biết mình muốn cái gì, hơn nữa sẽ vì thứ đó mà nỗ lực.”

    Trong đôi mắt hơi đục của Tằng Hồng Ảnh đều là sự dịu dàng, “Sao hôm nay động một tí là lại đỏ mắt rồi!” Bàn tay đầy nếp nhăn của ông vỗ lên vai Dư Niên, “Không cần biết là con nghiên cứu lịch sử, ca hát trên sân khấu hay là sáng tác bài hát, Niên Niên, con là niềm kiêu ngạo của thầy.”

    Rời khỏi phòng thí nghiệm, Dư Niên trở về Tinh Diệu, tập nhảy vài giờ trong phòng tập. Tắt nhạc, cậu thở hổn hển nhìn ra cửa, “Mạnh ca, anh đến đây từ lúc nào?”

    “Chắc khoảng mười mấy phút, ” Mạnh Viễn đưa khăn lông trắng cho Dư Niên lau mồ hôi, đứng dựa vào tường, “Thầy Hoắc của cậu cố ý tới nói cho tôi hình như cảm xúc của cậu không ổn, vừa nãy chạy đến đây tập nhảy không thèm dừng lại nghỉ ngơi, kêu tôi tới xem cậu.”

    Hắn hất cằm, “Nói đi, xảy ra chuyện gì vậy, gặp sự cố gì à?”

    “Không có.” Dư Niên bỏ khăn lông xuống, cười lên, suy nghĩ một chút rồi nói, “Lúc tôi quyết định từ bỏ chuyên ngành lịch sử, tiến vào giới giải trí ca hát, thật ra tôi vô cùng sợ.”

    Cậu ngồi xuống sàn phòng tập, “Sợ thầy thất vọng về tôi, sợ đàn anh không để ý tới tôi nữa, đối với tôi mà nói, bọn họ cũng là người vô cùng quan trọng.”

    Mạnh Viễn cũng không màng hình tượng ngồi xuống bên cạnh Dư Niên, nói tiếp, “Nhưng khi đó cậu nghĩa vô phản cố* tiến vào.”

    “Đúng vậy, chắc đó chính là sự bướng bỉnh, cho rằng chỉ cần biết làm là được. Vậy nên lúc đó tôi vô cùng nỗ lực, tôi nghĩ, phải cố hết sức có được kết quả tốt nhất, nếu không tôi sẽ thật có lỗi với bản thân.” Dư Niên hắng giọng, trong mắt lấp lánh ánh sáng, “Sau đó, ngày hôm nay thầy nói với tôi, không cần biết là tôi nghiên cứu lịch sử hay là làm âm nhạc, tôi đều là niềm kiêu ngạo của thầy.”

    Nghe câu này, Mạnh Viễn liếc sang, lanh lẹ đứng lên, phủi phủi quần, “Thiệt thòi tôi còn lo lắng thật lâu có phải cậu gặp chuyện gì đau lòng không, kết quả lại là quá hưng phấn! Lãng phí tình cảm, Mạnh ca của cậu tan tầm đây!”

    Dư Niên vui vẻ vẫy tay, “Ok, tạm biệt Mạnh ca!”

    Gọi điện thoại cho Tạ Du, biết đối phương đang trên đường về nhà, Dư Niên nhanh chóng thu dọn đồ đạc rồi đi.

    Mở cửa bước vào nhà, Tạ Du mặc trên người sweatshirt tình yêu Dư Niên mua, đang bước xuống lầu thì thấy cậu, “Niên Niên rất vui?”

    Dư Niên kể lại chuyện hôm nay chỉ trong vài câu, không nhịn được nhích lại gần hôn lên má phải của Tạ Du, trong giọng nói không nén nổi vui mừng, “Ừ, hôm nay em rất vui.”

    Tạ Du có chút xấu hổ nhưng vẫn quay mặt sang, chỉ chỉ bên trái, “Nơi này cũng muốn.”

    Dư Niên giả vờ thắc mắc, “Muốn cái gì?”

    Tạ Du hạ thấp giọng, “Muốn Niên Niên hôn một cái.”

    Lúc này Dư Niên mới lại gần nghiêm túc hôn một cái. Nhưng mà cậu còn chưa kịp phản ứng đã bị Tạ Du ôm eo ấn bả vai xuống, đè xuống tay vịn cầu thang hôn sâu.

    Bàn tay luồn vào vạt áo, Tạ Du nhẹ nhàng ái muội vuốt dọc theo sống lưng Dư Niên, vuốt ve làn da chỗ khớp xương của cậu, chưa tới vài lần, eo Dư Niên mềm nhũn.

    “Tạ Du…”

    Tạ Du hôn sâu hơn, nuốt trọn âm thanh của Dư Niên. Động tác trên tay cũng không dừng, đuôi mắt phong tình của Dư Niên nhuộm sắc hồng, nốt ruồi gợi cảm.

    Lúc này, điện thoại Dư Niên ném ở cửa reo lên, Tạ Du bế thẳng người lên, đi tới cửa.

    Dư Niên đứng ngay ngắn trên đất, cầm điện thoại, vừa mới ấn nút nghe liền phát hiện Tạ Du đứng sau cậu, hôn xuống gáy cậu, cảm giác nóng bỏng nhồn nhột dọc theo dây thần kinh, lan xuống toàn thân.

    Cậu kiềm chế hô hấp run rẩy, cố ra vẻ tự nhiên mở miệng hỏi, “Mạnh ca?”

    Mạnh Viễn không có nhận ra sự khác thường, “Về đến nhà chưa?”

    “Ừ, về rồi.” Đang nói, Dư Niên cảm giác được Tạ Du đưa tay kéo cổ áo của cậu xuống, tỉ mỉ hôn xuống đường vai của cậu, hô hấp nóng bừng.

    “Là như vầy, vừa nãy có người tìm cậu, gọi điện thoại cho tôi.”

    “Tìm tôi?”

    “Đúng vậy, nói là muốn nói chuyện về quỹ đồng thau với cậu, nói nhất định cậu sẽ cảm thấy hứng thú.”

    Cảm giác ngứa ngáy liên tục kéo dài, Dư Niên nghi ngờ nếu không phải một tay Tạ Du ôm eo cậu thì chắc bây giờ bản thân cậu cũng đã đứng không vững. Cậu điều chỉnh hô hấp, cố gắng đáp lại ngắn gọn, “Làm phiền Mạnh ca chuyển lời giúp tôi, có thể gặp mặt.”

    Chương 116: “Được, vậy tôi sẵn lòng đi gặp bác Hà Kiêu với bác.”

    Cúp điện thoại, Dư Niên nghĩ mặc dù cậu là người phát hiện và mang quỹ đồng thau về nhưng quỹ đồng thau đã không còn ở trong tay cậu. Có người muốn nói chuyện liên quan tới quỹ đồng thì sao phải đến tìm cậu vậy, hơn nữa, còn chắc chắn nhất định cậu sẽ cảm thấy hứng thú.

    Nhưng cũng có khả năng bởi vì mấy ngày gần đây tên cậu và quỹ đồng thau luôn cùng xuất hiện nên đối phương mới tìm tới cậu. Hơn nữa cũng không loại bỏ khả năng trong tay người tới tìm có một nửa kia quỹ đồng thau kia.

    Tuy nhiên Dư Niên nhanh chóng không nghĩ tới quỹ đồng thau nữa, cậu cầm điện thoại, ráng chống lên vách tường gần cửa, hai chân như nhũn ra —— cậu có thể cảm nhận rõ ràng Tạ Du đứng sau người cậu, vén áo cậu lên, từ gáy xuống vai, xuôi theo cột sống, từ trên đi xuống, một đường hôn đến sau lưng.

    Kiểu hôn này khiến người ta không thể nhịn nổi, Dư Niên có chút không kiềm chế được nhưng lại không muốn Tạ Du dừng lại, dứt khoát đưa tay lên miệng mình, bịt lại âm thanh sắp phát ra.

    Đúng lúc này Mạnh Viễn lại gọi tới, Dư Niên theo bản năng muốn từ chối không nhận, không ngờ Tạ Du ở đằng sau đưa tay ra nhấn nghe giúp cậu.

    Trong điện thoại truyền tới giọng nói của Mạnh Viễn, Dư Niên không nhịn được trừng Tạ Du một cái, ánh mắt sóng sánh nước, sau đó mới đưa điện thoại kề bên tai, “Mạnh ca, ừ, tôi đây.”

    Mạnh Viễn vào thẳng chủ đề, “Đối phương rất gấp, muốn hẹn vào chiều mai. Tôi xem lịch trình ngày mai của cậu rồi, trống cả ngày, không có gì chuyện quan trọng nên tôi đồng ý thay cậu, không có vấn đề chứ?”

    Dư Niên cắn môi, ra sức làm ngơ động tác của Tạ Du, “Không… có vấn đề.”

    Cậu vừa dứt lời thì nhận thấy mình lại bị Tạ Du chặn lại ẵm lên, bắt đầu bước lên cầu thang. Dư Niên cả kinh, vô cùng vất vả mới đè được tiếng kinh hô ở trong miệng, một tay vòng qua cổ Tạ Du, gắng gượng bám vững.

    Mạnh Viễn bên kia không có nhận ra điều gì bất thường, tiếp tục nói, “Ok, người hẹn với tôi là trợ lý của người muốn gặp cậu, người này đã gọi cho tôi nhiều lần, cho nên chắc sẽ không xảy ra chuyện gì đâu. Đúng rồi, Niên Niên, quyền chủ động thuộc về chúng ta, cậu muốn hẹn gặp ở chỗ nào?”

    Lúc này, Dư Niên đã bị Tạ Du ôm vào phòng làm việc ngồi trên bàn làm việc lớn, tóc cậu hơi tán loạn, lộ ra mấy phần lười nhác, áo sơ mi tơ tằm bị cởi một nửa khoác hờ trên người cậu, bả vai và lồng ngực trắng trẻo tiếp xúc với không khí mát lạnh khiến cậu không thể không chú ý đến. Cảm giác Tạ Du đang hôn cổ mình, cậu vừa ngẩng cằm lộ ra cần cổ cho Tạ Du hôn vừa trả lời câu hỏi của Mạnh Viễn, “Địa điểm gặp mặt là Ngự Lãm đi.”

    “Ngự lãm là địa phương của Tạ tổng, tốt lắm, cậu suy nghĩ rất chu toàn.” Mạnh Viễn nhớ kỹ, “Được rồi, vậy tôi không nói nữa, tôi trả lời bên kia đây. Nếu có vấn đề gì thì cậu nhớ tìm tôi.”

    Dư Niên nói một tiếng “Ok”.

    Màn hình điện thoại tối đen, điện thoại bị ném qua một bên, Tạ Du cầm tay Dư Niên đè xuống bàn, giọng khàn khàn dụ dỗ, “Niên Niên, thử lại nhé, được không?”

    Sự thật chứng minh, Dư Niên căn bản không từ chối Tạ Du được, mà hậu quả của việc không từ chối chính là Dư Niên bọc mình trong chăn, chỉ lộ cái đầu ra, không còn sức nói chuyện, “Không muốn nữa.”
    Nhìn Tạ Du một lúc, Dư Niên không nỡ, lại nhích sang bên cạnh nới lỏng bàn tay bị nắm ra, thương lượng, “Vẫn sẽ ngủ, nhưng em thật sự không muốn nữa, được không?”

    Điều may mắn nhất là Tạ Du đồng ý thì sẽ làm được, buổi tối hai người yên lặng ôm nhau ngủ, nhưng mà hôm sau Dư Niên vẫn dậy trễ một lần hiếm hoi trong đời.

    Ngẩn người ngồi trên giường một lúc, Dư Niên lê dép xuống lầu, rửa mặt rồi ăn bữa sáng Tạ Du để lại, sau đó đi vào phòng làm việc, mở vở ra sáng tác bài hát.

    Đến buổi chiều, dựa theo thời gian đã hẹn, Dư Niên đến hội sở Ngự Lãm.

    Người ngồi trong phòng là một người đàn ông trung niên mặc âu phục xám đậm, cài nơ chỉnh tề, tóc chải gọn gàng. Thấy Dư Niên đi vào, ông đứng lên, lưng ưỡn thẳng, tay vô thức chạm vào nút áo vest, gật đầu chào Dư Niên.

    Loại khí chất và lễ nghi này khiến Dư Niên nhớ lại người quản gia đứng chờ mình và Tạ Du trong căn nhà ở đại lộ Diên Vĩ. Quả nhiên, đối phương giới thiệu, “Tôi tên Lộ Dịch Sâm, là quản gia của ngài Hà Kiêu.”

    Dư Niên lễ phép đáp lại, “Chào bác, quản lý của tôi nói cho tôi biết bác muốn tìm tôi bàn chuyện liên quan tới quỹ đồng thau, phải không?”

    Lộ Dịch Sâm gật đầu, “Đúng vậy, ngài Hà Kiêu quanh năm ở nước ngoài nhưng luôn có hứng thú với đồ sưu tầm và dụng cụ đồng thau. Mấy năm trước, ngài Hà Kiêu vô tình có được một món đồng thau nhưng xét hình dáng thì bị thiếu một nửa.

    Mãi đến ngày bốn tháng nay chúng tôi thông qua tiết mục của đài quốc gia mới biết được cậu tìm ra được một quỹ đồng thau, chỉ có thân quỹ còn cái đế không rõ tung tích, tạm thời bị thiếu. Sau khi so sánh, chúng tôi cho là khả năng lớn món đồng thau trong tay ngài Hà Kiêu, chính là cái đế của quỹ đồng thau.”

    Dư Niên nghe xong, không có lộ vẻ kích động mà bình tĩnh nói, “Đây đúng là một tin tức tốt, nhưng mà quỹ đồng thau đã được chuyển giao cho Cục Di sản văn hóa quốc gia, mà bản thân nó thì đang ở trong phòng thí nghiệm của thầy Tằng Hồng Ảnh. Không cần biết từ nguyên nhân gì hoặc suy nghĩ gì, người bác muốn tìm cũng không phải là tôi mới đúng.”

    Lộ Dịch Sâm gật đầu lần nữa, “Đúng vậy, nhưng tôi và chủ nhân của tôi, ngài Hà Kiêu, vô cùng tin tưởng cậu.”

    “Tin tưởng tôi?” Dư Niên cười nhạt, “Chúng ta mới chỉ gặp nhau lần đầu, tại sao mấy người không tin nhân viên Cục Di sản văn hóa, không tin giáo sư Tằng mà lại tin tưởng tôi?”

    “Bởi vì những việc cậu đã làm khiến chúng tôi tin vào phẩm giá của cậu.”

    Lý do này không đầy đủ, Dư Niên không ngốc, sau khi nói vài câu, cậu nhận ra mục đích đến của đối phương không có liên quan mấy tới quỹ đồng thau. Suy nghĩ vài giây, Dư Niên lại hỏi, “Tôi có thể nhìn ảnh món đồng thau trong tay bác Hà được không?”

    “Được chứ.”

    Lộ Dịch Sâm chuẩn bị đầy đủ, đưa hình cho Dư Niên xem. Cậu đã từng tự tay chạm vào quỹ đồng thau, thuộc nằm lòng từng chi tiết lớn nhỏ của nó. Chỉ nhìn một cái, cậu đã kết luận trong lòng, thứ này đúng là cái đế của quỹ đồng thau.

    Bỏ tấm hình xuống, Dư Niên tiếp tục hỏi, “Nếu như chắc chắn thứ này chính là cái đế của quỹ đồng thau, vậy ý của bác Hà Kiêu là?”

    Lộ Dịch Sâm trả lời trôi chảy, “Xin lỗi, việc này cậu phải tự mình trao đổi với ngài ấy, tôi không có quyền quyết định thay ngài ấy bất cứ việc gì.”

    Rũ mắt cân nhắc hồi lâu, Dư Niên mới hỏi, “Bây giờ bác Hà Kiêu đang ở đâu?”

    Lộ Dịch Sâm nhìn ra Dư Niên đang dao động, mặc dù kiềm chế cảm xúc, nhưng tốc độ nói đã nhanh hơn một chút, “Đang ở Ninh thành.”

    Dư Niên: “Vậy bác và bác Hà Kiêu có để bụng vệ sĩ của tôi không?”

    “Đương nhiên không.”

    Dư Niên cong môi, “Được, vậy tôi sẵn lòng đi gặp bác Hà Kiêu với bác.”

    Có điều thực tế lại hơi khác với suy đoán của cậu. Dư Niên mang ba vệ sĩ Tạ Du chuẩn bị cho cậu, đi theo Lộ Dịch Sâm đến căn phòng trên tầng cao nhất của khách sạn cao cấp trong Ninh thành. Cửa thang máy vừa mở ra, mùi nước khử trùng lập tức ập vào mặt. Tiếp tục đi vào trong, Dư Niên bèn phát hiện căn phòng trên cùng này gần như đã bị đổi thành một phòng bệnh tạm thời.

    “Bác Hà Kiêu bị bệnh?”

    Về điểm này Lộ Dịch Sâm không giấu nhưng cũng không nói nhiều, chỉ nói ngắn gọn, “Đúng vậy, cơ thể ngài ấy không tốt, lúc tới Ninh thành có mang theo đội ngũ y tế.”

    Dư Niên thức thời không hỏi tiếp.

    Đến cửa, Lộ Dịch Sâm hơi cúi người, “Ngài ấy đang ở bên trong.”

    Chương 117: “Xin lỗi, tôi không muốn.”

    Cửa mở ra, đi qua phòng khách và phòng tiếp khách được trang trí thanh nhã, bước trên tấm thảm in hoa xám, Dư Niên đi theo Lộ Dịch Sâm vào trong. Vòng qua bức tường thủy tinh, tiến vào tầm mắt chính là các thiết bị y tế tiên tiến vây quanh một cái giường nhỏ cùng với một người mang mặt nạ dưỡng khí nằm trên giường. Đối phương nhìn khoảng năm mươi tuổi, có lẽ do bị bệnh nằm liệt giường một thời gian dài nên dáng vẻ của hắn nhìn già nua cằn cỗi, mái tóc điểm vài sợi bạc, đôi mắt nhắm chặt.

    Dư Niên đứng tại chỗ không cử động, yên tĩnh nhìn Lộ Dịch Sâm đi tới đầu giường, cúi người nhẹ giọng nói, “Thưa ngài, cậu Dư tới.”

    Lông mi Hà Kiêu run rẩy, mí mắt cử động nhẹ, từ từ mở ra. Cho dù đang bị bệnh nhưng ánh mắt của y vô cùng sắc bén, có thể nhìn ra nếu như y khỏe mạnh tất nhiên là một nhân vật cường thế và thủ đoạn lợi hại. Y chậm rãi quay đầu, cuối cùng tiêu điểm tầm mắt cố định trên người Dư Niên.

    Hà Kiêu giơ tay lên, nhân viên chăm sóc ở bên cạnh bước nhanh tới, tháo mặt nạ dưỡng khí.

    Cố gắng điều hòa hô hấp mấy lần, Hà Kiêu yếu ớt nói, “Ông ngoại của cậu là Dư Tu Ninh, bà ngoại là Thịnh Lệnh Nghi, đúng không?”

    Dư Niên gật đầu, lễ phép trả lời, “Đúng vậy.”

    Đối phương yên tĩnh lại, không biết đang suy nghĩ cái gì, cách một lúc lâu mới hỏi câu hỏi thứ hai, “Sinh nhật của cậu, là vào giao thừa?”

    Mặc dù không biết tại sao đối phương lại hỏi câu này, nhưng Dư Niên vẫn đáp lại, “Đúng vậy.”

    Nghe Dư Niên trả lời, Hà Kiêu giống như rũ bỏ sức lực, lại nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc, mới nói với Lộ Dịch Sâm, “Đưa đồ cho cậu ấy đi.”

    Lộ Dịch Sâm vâng lời, “Vâng, thưa ngài.”

    Ngay trước mặt Dư Niên, Lộ Dịch Sâm đeo bao tay vào, lấy ra một cái đế đồng thau từ trong một két bảo hiểm, đưa tới trước mặt Dư Niên, “Cậu Dư, cậu kiểm tra thử đi.”

    So với nửa phần quỹ đồng thau, cái đế này được bảo quản vô cùng hoàn hảo, có hình hộp chữ nhật, chính diện trang trí hình thao thiết, hoàn toàn giống với họa tiết trên cái quỹ đồng thau được Dư Niên phát hiện, chi tiết cũng không có gì khác nhau, mà mặt gãy hình như cũng khớp với mặt gãy của nửa kia quỹ đồng thau —— không nghi ngờ gì nữa, đây đúng là cái đế quỹ đồng thau.

    Dư Niên không có nhận bừa, mà cẩn thận hỏi, “Điều kiện để đổi lấy cái đế của quỹ đồng thau này, là gì?”

    Lộ Dịch Sâm lắc đầu, “Không có điều kiện gì hết, ý của ngài ấy là, cậu có thể mang đi thẳng luôn.”

    Dư Niên đưa mắt về phía Hà Kiêu, phát hiện đối phương đã nhắm hai mắt lại.

    Tựa như nhìn thấu Dư Niên muốn nói cái gì, Lộ Dịch Sâm nói, “Cậu Dư, ý của ngài ấy là, món đồ này chỉ giao cho cậu, đổi thành thầy của cậu hoặc là nhân viên của các đơn vị liên quan, chúng tôi sẽ không bán, chuyển nhượng hoặc cho mượn.”

    Trong phòng vô cùng yên tĩnh, có thể nghe được âm thanh luồng điện chạy qua của các thiết bị y tế, Dư Niên rũ mắt nghĩ ngợi hồi lâu, cuối cùng nói, “Xin lỗi, tôi không muốn.”

    Nghe được câu trả lời này, Lộ Dịch Sâm không có nửa phần kinh ngạc, chỉ nói, “Được, chúng tôi sẽ ở Ninh thành một khoảng thời gian, nếu như cậu Dư đổi ý, lúc nào cũng có thể liên hệ với tôi, đem quỹ đồng thau đi.”

    Lộ Dịch Sâm đưa Dư Niên ra cửa thang máy, lúc này mới trở lại phòng ngủ, đứng bên đầu giường, báo cáo, “Thưa ngài, cậu Dư đã đi.”

    Hà Kiêu tốn sức mở mắt ra, nhìn phương hướng Dư Niên rời đi một lúc, lại chậm rãi khép mắt lại lần nữa. Lộ Dịch Sâm theo thường lệ đi kiểm tra trị số của máy móc, vừa mới quay người liền nghe thấy Hà Kiêu nhỏ giọng từ tốn nói, giống như đang lẩm bẩm, “Thật sự rất giống, rất giống…”

    Lúc Dư Niên mang vệ sĩ đến bãi đậu xe, Tạ Du đã đến. Hắn để tài liệu đang xem qua một bên, kéo tay Dư Niên qua, “Sao rồi?”

    Dư Niên kể lại đại khái câu chuyện, “Em cảm thấy thái độ của Hà Kiêu và người quản gia Lộ Dịch Sâm này rất kì lạ, vậy nên cuối cùng từ chối nhưng trong lòng em không nỡ. Hơn nữa chỉ xét riêng giá trị lịch sử mà nói, nửa quỹ đồng thau cất trong phòng thí nghiệm của thầy kia, đã hoàn toàn đủ. Còn với nửa cái đế còn lại cũng không cần gấp nên em còn có thời gian suy nghĩ.”

    Tạ Du nói, “Anh từng nghe nói về người tên Hà Kiêu này, sau lưng không có gia tộc để nương nhờ, lúc còn trẻ dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, tâm trí hay lòng dũng cảm cũng xuất sắc hơn người, ở nước ngoài là một nhân vật hô phong hoán vũ. Nhưng mấy năm gần đây không thấy xuất hiện, nghe nói là đang bị bệnh nặng. Hơn nữa ông ấy không có kết hôn, cũng không có con, nghe đồn đã lập di chúc, quyên góp hết tài sản.”

    Ngón tay Dư Niên vô thức đảo qua lòng bàn tay Tạ Du, trầm ngâm, “Nếu như di chúc là quyên góp hết tài sản thì việc tặng cái đế quỹ đồng thau vô điều kiện đúng là rất thuyết phục, nhưng tại sao phải tìm tới em cho bằng được?”

    Hơn nữa còn nhấn mạnh, đổi thành những người khác sẽ không giao lại.

    Dư Niên nằm xuống, gối đầu lên đùi Tạ Du, thả lỏng tinh thần, ” Được rồi, không nghĩ nữa, lần này em từ chối, nếu như bọn họ có mục đích gì khác, chắc sẽ lại tới tìm em nhanh thôi.” Cậu giơ tay, dùng đầu ngón tay sờ lên hầu kết của Tạ Du, “Buổi chiều em không có lịch trình, đi làm cùng anh được không?”

    Tạ Du cầm bàn tay đang làm loạn của Dư Niên, đưa lên miệng hôn một cái, “Cầu còn không được.”

    Qua vài ngày, Dư Niên bị Mạnh Viễn kéo khỏi đống bản thảo bài hát.

    Thuận tay lấy một quả chuối tiêu từ trong ngăn kéo bàn làm việc đưa cho Dư Niên, Mạnh Viễn lảm nhảm, “Nếu không phải ca khúc của cậu vẫn còn làm bá chủ mấy bảng xếp hạng, tôi thật sự hoài nghi có phải nghệ sĩ tôi mang đã hết hot!”
    Mấy ngày gần đây Dư Niên không có lịch trình, ngày ngày đi theo Tạ Du. Tạ Du đi làm, cậu bèn ôm quyển vở ở bên cạnh viết ca khúc, kết thúc mùa hè, cậu từ một con người biến thành con sâu lười.

    Nghe Mạnh Viễn càm ràm, cậu cười nói, “Mạnh ca, tôi bị oan, tôi không có lười biếng cái gì cũng không làm, mấy ngày nay mặc dù không có lịch trình nhưng tôi rất bận, mười hai bài hát của album tôi đã viết xong hết rồi.”

    Manh Viễn ngây người vài giây mới phản ứng được, “Viết xong mười hai bài rồi?” Mạnh Viễn bỗng nghĩ đến, ” Chờ một chút, Niên Niên, cậu nói viết xong, là có lời bài hát, hay là cậu cũng soạn nhạc xong rồi?”

    “Xong hết rồi.”

    Nghe được câu trả lời này, Mạnh Viễn vỗ vai Dư Niên cái “Bộp”, “Năng suất cao vậy?”

    “Đó là đương nhiên.” Dư Niên lột vỏ chuối tiêu cắn một miếng, tiếp tục nói, “Ngày mai ghi hình show xong sẽ bắt đầu thu âm và tách đoạn âm thanh, ca khúc tôi tự viết nên tôi quen lắm, chắc có thể xong sớm. Sau đó thêm âm thanh nhạc cụ vào, tôi nghĩ rồi, ngoại trừ âm thanh nhạc cụ thông thường còn cần đàn cello và đàn violon, tôi không muốn dùng âm thanh tổng hợp điện tử, phải phiền Mạnh ca đi liên lạc nhạc sĩ violon rồi.”

    “Cậu là muốn thu âm tại hiện trường, sau đó thêm vào đúng không?”

    “Ừ, làm như vậy hiệu quả sẽ thật hơn.”

    Phương diện âm nhạc, Mạnh Viễn thuận theo ý kiến của Dư Niên, hắn nhớ kỹ rồi đi qua đi lại trong phòng làm việc, “Dựa theo năng suất này của cậu, sao bao lâu thì xong album?”

    “Chắc sẽ không tốn nhiều thời gian đâu nhỉ? Bây giờ là ngày mười hai tháng chín, nếu thuận lợi thì chắc ngày mười một tháng mười hai?” Dư Niên không quá xác định, “Tôi không muốn chạy gấp.”

    “Không cần chạy gấp.” Mạnh Viễn ngồi vào ghế lần nữa, “Tình hình bây giờ của cậu và khi mới phát hành “Tươi Đẹp” hoàn toàn khác nhau, lúc phát hành “Tươi Đẹp”, cậu có nhiệt độ có lưu lượng, nhưng chưa có tác phẩm của mình. Bây giờ thì khác, “Tươi Đẹp” đã mở ra một con đường rộng thênh thang cho cậu, sau đó bài hát đơn “Nói Mớ” nạm vàng khảm bạc cho con đường này, bây giờ thực lực của cậu đã được mọi người công nhận, không biết có bao nhiêu người mê âm nhạc đang chờ ca khúc mới của cậu kìa.”

    Dư Niên cong mắt, “Vậy nên lần này anh cũng không giục tôi chạy lịch trình, xuất hiện nhiều một chút?”

    “Mỗi một giai đoạn có một kế hoạch khác nhau, bây giờ cho dù cậu mười ngày nửa tháng không xuất hiện trước mặt công chúng nhưng ca khúc của cậu vẫn luôn có người nghe, đây chẳng phải chỉ đổi cách xuất hiện thôi sao?” Mạnh Viễn nói xong, đưa một tấm thiệp mời giấy bạc qua, “Nhưng mà, cái này cậu phải tham gia.”

    Liếc mắt thấy logo phía trên, Dư Niên đưa tay cầm lấy, “Là hoạt động thương hiệu của Platinum hả?”

    “Ừ, lần này Platinum sẽ tổ chức một show diễn thời trang thu đông tại Ninh thành, đang chuẩn bị rồi, đầu tư rất nhiều, bên thương hiệu cũng vô cùng coi trọng, chắc là muốn mượn show này để mở rộng thị trường Châu Á. Cậu là phát ngôn viên nên bọn họ cố ý mời cậu mở màn.”

    Dư Niên đọc xong thư mời, ký tên là, “Phu nhân Platinum?”

    “Đúng vậy, ” Mạnh Viễn nói cặn kẽ, ” ‘Platinum’ là họ của một gia tộc, ban đầu là một xưởng công nhân, sau đó xưởng này nhanh chóng phát triển trong tay Serena Platinum, mọi người đều gọi cô gái thiên tài này là phu nhân Platinum. Mà phu nhân Platinum bây giờ là chắt của chắt của chắt gái Serena, tên là Elizabeth Platinum, cũng là giám đốc thiết kế bây giờ của Platinum. Chính miệng bà ấy nói nếu như cậu có thể đi mở màn, bà ấy sẽ đích thân thiết kế quần áo cho cậu.”

    Dư Niên không quyết định thẳng, mà hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, ý kiến của anh là?”

    “Ý kiến của tôi đương nhiên là tham gia, một mặt cậu là phát ngôn viên, cho dù không lên sân khấu cũng phải có mặt, dù sao cũng phải đi, mà ngồi phía dưới còn không bằng lên sân khấu trình diễn. Mặt khác, trình độ phương thức lộ mặt này, có bao nhiêu thì cứ lấy, dù sao tôi cũng không ngại nhiều.”

    “Vậy tôi cũng không có ý kiến.”

    Sau khi quyết định, Mạnh Viễn trả lời cho bên kia, tốc độ của Platinum cũng rất nhanh, nhanh chóng phái người tới lấy số đo cơ thể của Dư Niên. Ngày hôm sau là ghi hình “Tàng Bảo”, sáng sớm Dư Niên đã tới trường quay, không ngờ Cổ Ích Duyên còn tới sớm hơn cậu, đã ngồi trong phòng nghỉ.

    Dư Niên vội vàng bước tới chào hỏi, cười nói, “Cháu còn tưởng rằng mình là người tới đầu tiên, không ngờ ông Cổ còn tới sớm hơn cả cháu.”

    Cổ Ích Duyên đưa trái cây cho Dư Niên, mỉm cười hòa nhã, “Người già ngủ ít.”

    Ông chống gậy thở dài, “Mấy ngày nay ông luôn cảm thấy cả người trì độn, bệnh cũ tái phát. Ông còn thường nói với Cam Châu, thật ra ông vô cùng hâm mộ ông ngoại cháu, dẫu sao cũng có người nối nghiệp.”

    Nói xong câu này, ngừng một tí, ông nói tiếp, “Càng đến cái tuổi này ông càng hiểu tại sao trong thư họa có không ít người lưu lại dấu ấn, có lẽ là tuổi thọ của con người so với những món đồ cổ lưu truyền ngàn năm quả thực vô cùng ngắn ngủi, nên họ muốn in tên mình lên đấy, để cho người đời sau biết được trên thế gian này từng có một người như vậy.”

    Câu nói này chứa đựng cảm xúc tiếc thương, Dư Niên chu đáo kiên nhẫn bóc quýt, trả lời, “Trăm năm tuy ngắn, nhưng vẫn tốt hơn phù dung sớm nở tối tàn, không phải sao?”

    Không nghĩ rằng Dư Niên sẽ nói câu này, Cổ Ích Duyên mỉm cười bấm tay, “Chậc, nghe cháu nói vậy, ông Cổ của cháu xin lỗi vì đã than nhé. Ừ, so với hoa phù dung, chúng ta sống tận mấy chục năm, cái gì cũng đã từng thấy từng ăn, cũng không uổng cuộc đời này!”

    Dư Niên vài miếng đã xử xong trái quýt trong tay, cong mắt cười, “Đúng vậy!”

    Sau khi ghi hình xong, Dư Niên đang dọn đồ trong phòng nghỉ, Thi Nhu gọi cậu, “Niên Niên, có người tìm.”

    Dư Niên ngẩng đầu, nhận ra đó là người vừa nãy lên sân khấu vị trí số ba, đối phương đã bảy mươi tuổi, cậu bèn vội vàng đứng lên mời ông lão ngồi xuống, lúc này mới lễ phép hỏi, “Xin hỏi ông tìm cháu là có chuyện gì không?”

    “Tôi tên là Tôn Nhược Chuyết, người Huy thành, ba tôi là Tôn Dự CHương.”

    Dư Niên hơi run người, nhanh chóng hỏi, “Đường hiệu* của ông có phải là Thần Tinh không?”

    (*Đường hiệu: danh xưng hay xưng hiệu của một dòng họ, một gia tộc thời xưa)

    Tôn Nhược Chuyết cười nói, “Không hổ là người họ Dư, cậu nói không sai, đường hiệu của nhà tôi chính là Thần Tinh.”

    Dư Niên cũng ngồi xuống, “Cháu còn biết, tổ tiên của ông có một mảnh vườn lớn, có một rừng hoa mai, trong đó có một toàn lầu nhỏ dùng làm nơi lưu trữ sách vở, tên vô cùng phong nhã, tên là Địch Tại Minh Nguyệt Lâu.” (Sáo Trúc Trong Lầu Minh Nguyệt)

    “Vài năm trước mảnh vườn do ba tôi làm chủ, bị đem đi quyên góp. Sách thì một phần tặng người khác, một phần khác thì tách ra. Trong nhà tôi có không ít sách vở nhưng con cháu cũng nhiều chẳng kém, sau khi ba tôi chia cho từng người thì phần lớn những quyển sách đó đều bị bán đi. Chân chính còn ở Tôn gia, chưa được vài quyển.” Tôn Nhược Chuyết mỉm cười lắc đầu, dừng câu chuyện, “Lần này tôi cố ý đến tìm cậu cũng không phải để kể chuyện nhà, mà muốn báo cho cậu một tin.”

    Dư Niên ngồi thẳng, “Mời ông nói.”

    “Tôi nghĩ chắc cậu cũng biết hai, ba chục năm trước, nhà tôi từng xảy ra hỏa hoạn, không ít sách vở bị cháy rụi.”

    Dư Niên gật đầu, “Cháu từng nghe ông ngoại nói, mấy bộ bản lẻ đều thành tro trong biển lửa.”

    “Đúng vậy, bởi vì chuyện này nên ba tôi quỳ trước bài vị tổ tiên ở từ đường rất nhiều ngày, cũng thề cả đời không ăn mặn, dùng để chuộc tội. Nhưng mấy ngày trước chuyện này bị lật ra lại, thằng anh cả ngu dốt của tôi nói trận hỏa hoạn năm đó là do anh ấy phóng hỏa, mục đích là trộm một phần thẻ tre trong nhà.”

    Dư Niên mi tâm giật mình, “Thẻ tre?”

    ” Đúng, chính là thẻ tre. Nhà tôi bảo thủ, gia sản chỉ truyền cho con trưởng, vậy nên việc trong nhà có phần thẻ tre này, ngoại trừ anh cả của tôi thì người bên cạnh không ai biết. Mà sau hỏa hoạn, ba tôi lầm tưởng thẻ tre đã cháy thành than, vô cùng đau đớn, luôn tự trách mình nên cũng không nhắc tới thẻ tre này.”

    “Vậy tại sao bây giờ anh của ông lại nhắc tới nó?”

    “Bởi vì mãi cho đến nay thằng anh ngu dốt của tôi mới phát hiện mình bị lừa! Lúc ảnh còn trẻ thích đánh bạc, nợ nần rất nhiều, có người chỉ chiêu cho ảnh, kêu ảnh trộm đồ trong nhà đem đi bán. Vì vậy anh cả tôi ngu dốt nghe theo người ta, trộm thẻ tre đi bán cho một thương nhân ngoại quốc, có tiền rồi lại đi đánh bài, không bao lâu lại thua sạch.

    Kết quả mấy ngày nay anh tôi mới biết sự thực, nói phần thẻ tre đó được bán đấu giá, giá khởi đầu cao gấp trăm lần số tiền anh tôi được trả năm đó! Ảnh mới biết mình bị lừa nên mới nói ra chuyện này.”

    Tôn Nhược Chuyết ngại ngùng, thở dài nói, “Chuyện này vốn dĩ do người nhà tôi vô liêm sỉ, nhưng thực không dám giấu, bây giờ gia tài nhà tôi không nhiều, cũng chỉ có thể miễn cưỡng sống qua ngày, nghe được tin thẻ tre được bán đấu giá, tụi tôi cũng chỉ có thể khoanh tay đứng nhìn.”

    Dư Niên hiểu được. Tôn gia không có tiền, hết cách mua lại thẻ tre nên mới nói tin này cho những người khác, mong những người khác có thể mua lại thẻ tre về. Chuyện này không phải chưa từng xảy ra, mỗi gia tộc từng đời một truyền xuống, con cháu đời sau không thể nào có chuyện đứa nào cũng là con ngoan trò giỏi, ngay cả giang sơn hoàng đế truyền lại cũng bị đánh mất, đừng nói chi là những thứ khác.

    Dư Niên không vội vàng đồng ý, mà hỏi, “Xin hỏi tên đầy đủ của phần thẻ tre là?”

    Tôn Nhược Chuyết càng xấu hổ, ” “Quốc Thư”.”

    Con ngươi Dư Niên hơi co lại, tim cũng hẫng một nhịp, ” “Quốc Thư”?”

    Ngày mười lăm, kỳ “Tàng Bảo” mới nhất lên sóng. Tiết mục còn chưa chiếu xong, tag #Đồng_hồ_của_Dư_Niên lên hot search.

    “—— #Đồng_hồ_của_Dư_Niên vờ lờ, tui xem show chỉ để ngắm Dư Niên, ngắm một hồi cứ cảm thấy có gì sai sai, đến lúc tui xem kỹ lại, ồ, Niên Niên đổi đồng hồ! Hồi trước chỉ đeo đồng hồ của Âu Mộ, phát ngôn viên mà, chỗ nào cũng là đại ngôn, làm tròn bổn phận của mình, nhưng hôm nay tui nhìn lại, ơ kìa, Vacheron Constantin! Lại nhìn kỹ hơn, vờ lờ, giống hệt cái Tạ Du mua hot search khoe khoang! Vờ lờ tui thài!”

    “—— #Đồng_hồ_của_Dư_Niên đồng hồ Niên Niên đeo và đồng hồ Tạ Du đeo giống nhau như đúc! Chắc là thẩm mỹ của người có tiền không khác nhau mấy?”

    “—— #Đồng_hồ_của_Dư_Niên có ai còn nhớ đã từng có paparazzi nói người ta vô tình chụp được ảnh Dư Niên và Tạ tổng cùng bước ra từ hội sở Ngự Lãm không? Mặc dù đến bây giờ tui vẫn cảm thấy bọn họ hẳn là hẹn nhau đi quyết đấu 300 hiệp nhưng tại sao trong lòng tôi luôn cảm thấy cái này không đúng?”

    “—— #Đồng_hồ_của_Dư_Niên chiếc nhẫn trên tay Niên Niên đến bây giờ vẫn chưa tháo, nói rõ tình cảm ổn định. Tạ tổng cũng bị chụp lại ảnh đang có quan hệ yêu đương mập mờ. Hai người này chỉ đeo đồng hồ giống nhau mà thôi, một ít người nào đó đừng có suy diễn lung tung, trí tưởng tượng như cái động sâu không đáy.”

    “—— #Đồng_hồ_của_Dư_Niên lặng lẽ giơ tay, ờm, cái đồng hồ Vacheron Constantin này là hàng limited, hơn nữa chỉ có hai cái, cầm bút chì viết in hoa, CHỈ, CÓ, HAI, CÁI.”

    Chương 118: “Nếu có một ngày anh rời khỏi em thì anh muốn trở thành ngọn đèn đầu giường em, . . .”

    Lúc Thi Nhu đẩy cửa vào phòng, Dư Niên vừa mới tháo tai nghe, thấy Thi Nhu vội vội vàng vàng, cậu cười, “Chị Nhu Nhu sao vậy?”

    Thi Nhu hỏi trước, “Niên Niên, chị có quấy rầy em không?”

    “Dĩ nhiên không, ” Dư Niên thuận tay để tai nghe xuống bên cạnh, “Em vừa chia xong phần trong mấy bài hát, đang định nghỉ ngơi một tí rồi tiếp tục làm, sao vậy?”

    “Còn làm tiếp à? Sáng sớm Mạnh ca bảo chị đi giám sát em, không cho phép em tăng ca quá lâu, bây giờ cũng đã mười giờ rồi!” Thấy Dư Niên chỉ cười, dựa theo hiểu biết của Thi Nhu, đây là nhất định không nghe cô khuyên rồi, cô lại đổi cách khác, khuyên, “Tạ tổng đang ở nhà chờ em đấy, chờ em lâu quá sẽ rất cô đơn!”

    Dư Niên cười toe toét, “Không có đâu, tối nay anh ấy có cuộc họp, cũng phải mười một giờ mới về nhà, tầm giờ đó em về cũng vừa kịp.” Cậu nháy mắt, giảo hoạt nói, “Bây giờ em về, nhà chỉ có một mình em cô đơn lẻ loi, rất vắng vẻ hiu quạnh.”

    Biết bản thân không nói lại Dư Niên, Thi Nhu từ bỏ, cô kéo một cái ghế qua rồi ngồi xuống, lên tiếng, “Chẳng phải mấy ngày trước em có nói với chị, nhờ chị chú ý tình hình phát sinh sau khi “Tàng Bảo” phát sóng sao? Show còn chưa chiếu xong, quả nhiên đồng hồ Vacheron Constantin trên tay em đã bị fans tinh mắt soi ra. Bây giờ mọi người đang bàn tán em và Tạ tổng đeo đồng hồ đôi rốt cuộc là cái tình huống vi diệu gì nè.”

    Dư Niên tiếp lời, “Nhưng mà nhất định sẽ có một bộ phận người kiên quyết cho là hai cái đồng hồ bản limited này vô cùng đắt, em và Tạ Du chỉ là trùng hợp mua cùng loại, mà loại này trùng hợp chỉ có hai cái thôi, đúng không?”

    Thi Nhu “A” một tiếng, “Niên Niên lướt weibo à?”

    Dư Niên cười nói, “Không có, em vẫn luôn làm việc, không có thời gian xem điện thoại luôn. Nhưng mà có phải em đã đoán đúng không?”

    “Đúng vậy, trên mạng bây giờ chia làm mấy phe, một số cảm thán hai người thật giàu, một số cho rằng đây chỉ là trùng hợp, một số cho là nhất định là có ẩn tình, sau đó mấy phe còn đưa ra bằng chứng, cãi tay đôi vô cùng xuất sắc, còn lôi cả hành vi học và tâm lý học vào, lúc chị đọc xong cảm thấy bản thân ngu luôn.”

    Dư Niên về nhà, lúc tắm xong đi ra thấy Tạ Du cũng đang lướt weibo.

    Nhận thấy bản thân bất cẩn bị Dư Niên bắt quả tang, Tạ Du xấu hổ, hắn giấu điện thoại sang bên cạnh rồi giơ tay lấy khăn lông trong tay Dư Niên, “Niên Niên, anh lau tóc cho em.”

    Dư Niên nghe lời ngồi xuống, cảm giác động tác trên đầu vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng, cậu tò mò, “Anh đang xem gì vậy?”

    Tạ Du làm bộ tập trung lau tóc, không nói lời nào.

    Dư Niên dứt khoát xoay người, hai tay ôm lấy eo Tạ Du, ngước đầu, hỏi lại, “Anh đang xem cái gì?”

    Mặt đối mặt với Dư Niên, Tạ Du thất thủ, căn bản không thể không trả lời. Lỗ tai hắn ửng đỏ, dời mắt, nói thẳng, ”… Đang đọc fanfic CP Du Ngư.”

    Dư Niên kéo dài âm điệu, “Ồ” một tiếng, “Chính là fanfic có chi tiết tình sắc, nội dung cấm trẻ em dưới 18 tuổi?”

    Một lúc lâu sau Tạ Du mới đáp, “… Ừ.”

    Biết mình mà hỏi tiếp chắc Tạ Du sẽ đỏ bừng như con tôm luộc, Dư Niên bèn ngồi yên, ho nhẹ vài tiếng, lảng sang chuyện khác, “Có tin gì về buổi đấu giá thẻ tre chưa?”

    “Có rồi, buổi đấu giá chắc sẽ được tổ chức tại Cảng thành do Vader làm chủ, nhưng liên quan tới thẻ tre, bên bán đấu giá vẫn chưa tiến hành tuyên truyền. Anh kêu trợ lý Tần trợ lý đi hỏi, đối phương mới thông báo, cũng đưa luôn thư mời.”

    “Thẻ tre “Quốc Thư” vô cùng quý giá, chắc để phòng ngừa tranh chấp không cần thiết nên Vader mới phải giấu đi?” Loại chuyện này không hiếm thấy, Dư Niên nhẹ nhàng thở ra, “Nếu như mua được phần thẻ tre này, vậy danh sách của ông ngoại, đã được hoàn thành.”

    Cậu mỉm cười nhẹ, dường như trong mắt có ánh sáng nhàn nhạt, “Ông ngoại từng nói phần thẻ tre này xét trong phạm trù thẻ tre văn hiến được xem là bảo vật trấn quốc. Đó là bản thảo của cuốn sách sử đầu tiên, có thể nói là nguồn gốc của quốc gia. Nhưng mà vào thời ông ngoại em, thẻ tre kia chưa từng xuất hiện trong mấy trăm năm, ông ngoại còn nghĩ phần thẻ tre này lưu lạc tới phương trời nào đó hoặc đã thành tro bụi, không ngờ thẻ tre được Tôn gia lặng lẽ truyền xuống một đời lại một đời.”

    Tạ Du để khăn qua một bên, ôm Dư Niên từ phía sau, ngực hắn dán vào lưng cậu, tỉ mỉ hôn nhẹ xuống cổ Dư Niên, thấp giọng nói, “Ừ, vậy chúng ta mua nó về.”

    “Ừ, lúc em nghe ông Tôn nói, trong lòng chỉ có vui mừng. Mặc dù bị trộm rồi bán đi, nhưng dẫu sao nó vẫn còn tồn tại trên cõi đời này, đây chính là may mắn lớn nhất.” Dư Niên ngừng vài giây, lại nhẹ giọng, “Nhưng mà cũng may là ông ngoại không biết tới chuyện này, nếu không chắc sẽ giận tới mức không ăn nổi cơm!”

    Nụ cười của cậu nhạt dần, nhớ lại, “Sau khi ông ngoại qua đời, bà ngoại nói với em ông ngoại đang ở trên trời, làm một vì sao sáng luôn dõi theo em. Sau đó trước khi bà ngoại qua đời cũng nói với em như vậy.”

    Tạ Du ngừng hôn, nói, “Niên Niên.”

    “Ừ?”

    “Nếu có một ngày anh rời khỏi em thì anh muốn trở thành ngọn đèn đầu giường em, mỗi khi em tới gần, anh sẽ sáng lên.”

    Hốc mắt Dư Niên nóng lên, xoay người, hai tay vòng qua cổ Tạ Du.

    Tạ Du ôm cậu vào lòng, dịu dàng hôn xuống mái tóc cậu.

    Sáng ngày mười bảy, Dư Niên dựa theo lịch trình trong ngày, ngồi xe tới trụ sở chính của Platinum. Cậu ngồi ở hàng sau, vừa đeo tai nghe nghe hiệu ứng âm thanh nhạc cụ chồng lên nhau vừa cầm bút chì viết viết vẽ vẽ ghi chép trên giấy. Thấy Mạnh Viễn định nói gì đó, Dư Niên tháo tai nghe ra.

    “Tôi vừa mới nhớ ra tôi quên hỏi chuyện quỹ đồng thau sao rồi?”
    Dư Niên linh hoạt xoay bút, “Đối phương nói thẳng muốn đưa cho tôi, điều kiện gì cũng không có, tôi bèn từ chối.”

    “Tặng không?” Tim Mạnh Viễn treo cao, “Trên đời này nào có chuyện tốt như vậy, tặng không đồ đồng thau? Nếu thật sự đem đi bán, không phải hai trăm triệu thì cũng là một trăm triệu, sao có thể tặng không.” Hắn đồng ý với cách làm của Dư Niên, “Tôi mà là cậu thì tôi cũng không dám nhận, ai biết nhận xong thứ chờ mình ở phía sau là gì.”

    Suy nghĩ vài giây, Mạnh Viễn lại hỏi, “Vậy sau đó thì sao, sau đó bên kia tìm lại cậu không?”

    Dư Niên nhìn ngày tháng, “Khoảng một tuần sau lại tới tìm tôi.”

    Suy nghĩ vài giây, “Không gấp nếu thật sự có chuyện, chúng ta xem thử bên nào kiên nhẫn hơn. Nếu như đối phương có mưu đồ, cậu bên này vững như núi Thái Sơn, trái lại có thể nắm quyền chủ động trong tay, không thua thiệt được.” Biết được tình huống, Mạnh Viễn nắm chắc trong lòng. Hắn lại nói, “Tí nữa phu nhân Platinum cũng sẽ tới, hình như còn mang theo sáu bảy bộ đồ, lần thử trang phục này chủ yếu là quyết định lúc cậu đi catwalk sẽ mặc bộ nào, sau đó chỉnh sửa lại một chút. Còn nữa, diễn thử sẽ đi tới đi lui trên sàn catwalk nên nếu cách đi của cậu có vấn đề, chắc bên đó sẽ mời một thầy giáo cho cậu, nếu không có vấn đề thì cậu cứ tự do phát huy.”

    Đi thang máy lên tầng bốn mươi mốt, bọn họ vừa vào phòng làm việc đã thấy phu nhân Platinum đang nói chuyện với một trợ lý trẻ tuổi. Lần này bà mặc một cái váy xám trắng rộng rãi thoải mái, mái tóc dài được búi lên, khuyên tai to, trên cổ tay mang vòng tay đơn giản, nhìn từ góc độ nào bà cũng có thể dễ dàng lên mặt bìa tạp chí thời trang.

    Thấy đám Dư Niên đến, trên mặt phu nhân Platinum mang vẻ tươi cười, đi giày cao gót đến gần, đưa tay, “Thật vui rằng lúc gặp lại cậu, cậu đã là phát ngôn viên của chúng tôi.”

    Dư Niên bắt tay đối phương, nhe răng cười, “Đó là vinh hạnh của tôi!”

    Hàn huyên đôi câu, phu nhân Platinum đi đằng trước, đưa Dư Niên vào một căn phòng nhỏ hơn, giới thiệu, “Lần này tôi tới đem theo chín bộ đồ, phiền cậu phải mặc thử từng bộ rồi.”

    Chỉ là mặc thử nhưng tốn tận mấy giờ. Lúc Dư Niên mặc bộ trang phục thứ chín đi ra, trên mặt không hề có nửa phần khó chịu.

    Phu nhân Platinum ngồi trên cái băng ghế cao, một lọn tóc mai dài rủ xuống, khen ngợi, “Cuối cùng tôi cũng hiểu tại sao Sriman lại thích cậu như vậy, tỷ lệ cơ thể của cậu vô cùng đẹp, người cao 1m8, bất kể là lưng cao hay chân dài, vòng eo thon hay cánh tay rắn chắc, đường cong cần cổ, thậm chí là chu vi đầu, từng bộ phận trên cơ thể cậu đều vô cùng tuyệt vời! Người lăn lộn nhuần nhuyễn trong nghề này lâu năm như tôi và Sriman vừa thấy cậu, con mắt vô cùng thoải mái!”

    Dư Niên đứng trước gương thử đồ, giơ cánh tay, trợ lý trang phục đang đeo trang sức lên cho cậu, nghe phu nhân Platinum nói, Dư Niên mỉm cười, “Nghe bà nói như vậy, tôi rất muốn cảm ơn gen di truyền của tôi.”

    “Không chỉ là ưu thế di truyền, vóc người và dáng vẻ của bản thân cậu đã tốt rồi, phẩm vị cũng vô cùng tốt.” Phu nhân Platinum viết vài thứ trên giấy họa tiết hoa diên vĩ, “Tôi đã lựa ra ba bộ trong chín bộ trang phục, bây giờ có thể dựa theo sở thích của cậu, loại ra một bộ. Cuối cùng một bộ đi catwalk, một bộ dự bị, được không?”

    Dư Niên không từ chối, nhanh chóng loại ra một bộ.

    Quyết định xong, phu nhân Platinum đóng bút đứng lên, “Tôi sẽ căn cứ vào số liệu cơ thể của cậu để sửa lại chỗ eo và vài chi tiết, cố gắng hết sức để phù hợp với khí chất của cậu nhất” vừa nói, bà vừa lắc cây bút trong tay, “Đồng ý với tôi, trước khi buổi catwalk kết thúc, ngàn vạn lần đừng có mập lên.”

    Dư Niên mỉm cười đồng ý, “Dĩ nhiên, tôi sẽ không để bà phiền não đâu.”

    Trên đường trở về, Mạnh Viễn còn cảm thán, “Hoàn toàn không nhìn ra phu nhân Platinum đã năm mươi tuổi, mặc dù có nếp nhăn, nhưng bà ấy đem đến cho tôi một cảm giác, cảm giác —— “

    “Tràn trề sức sống.”

    “Đúng vậy, tràn trề sức sống!” Mạnh Viễn nhướng mi, “Quả nhiên cậu rất hiểu tôi, lúc gần đi nhân viên làm việc còn đưa món quà nhỏ. Năng suất cao thái độ tốt, có thể làm việc suôn sẻ, hợp tác vui vẻ như hưởng thụ gió xuân. Ồ đúng rồi, bên kia có nói sau khi show diễn thời trang kết thúc sẽ để cậu chụp trang bìa số đặc biệt mừng ngày quốc khánh của một trong tam đại tạp chí, “F”, việc đã quyết định xong, tôi sẽ đưa vào lịch trình cho cậu.”

    Dư Niên gật đầu, “Ok, đúng rồi Mạnh ca, ngày mốt tôi phải bay một chuyến tới Cảng thành.”

    “Tới Cảng thành?” Mạnh Viễn giương mắt, nhìn Dư Niên, “Tôi nói này Niên Niên, cậu đừng nói với tôi là cậu lại chạy đi mua đồ nhé?”

    Dư Niên mỉm cười, “Việc này cũng bị anh đoán được.”

    “…” Mạnh Viễn vỗ trán, “Tôi nói này, mỗi lần cậu xin nghỉ tôi đều phải xếp ra một khoảng thời gian trong lịch trình để cậu đi làm chuyện riêng, mà chuyện riêng đó lại ngàn lần như một, nếu không phải là hẹn hò thì cũng là đi mua đồ!”

    Nhưng mà Mạnh Viễn nhớ lại toàn bộ lịch trình hôm nay, trợn mắt, “Đệt, cái lịch trình mấy ngày sắp tới của cậu còn phải sửa lại hả? Ngoại trừ hôm nay cậu phải thử đồ thì mấy ngày sau chả có làm cái gì hết! Ngày thứ nhất rồi ngày thứ hai sang ngày thứ ba tới ngày thứ tư, việc ưu tiên số một chỉ có mỗi chuẩn bị album. Mà album của cậu là cậu gánh hết, thời gian đều do cậu sắp xếp, còn phải kêu tôi để trống một khoảng thời gian cho cậu?”

    “Thật hả?” Dư Niên lật lại nhìn mới phát hiện, “Hình như đúng là vậy thật, vậy ngày mốt tôi đi nhé.”

    Ba giờ chiều, máy bay tư nhân đáp xuống sân bay Cảng thành. Thời tiết rất tốt, chuyến bay bình an, Dư Niên nằm bò trên đùi Tạ Du, giấc ngủ hơi sâu.

    Dựng Dư Niên ngồi dậy, Tạ Du chu đáo chải lại mái tóc rối bời của cậu rồi bẻ lại cổ áo, cuối cùng hôn xuống chóp mũi Dư Niên một cái, giọng nói ấm áp, “Niên Niên dậy đi, đến nơi rồi.”

    Dư Niên cầm ly nước Tạ Du đưa tới, uống một ngụm đánh bay cơn buồn ngủ, cậu nhìn ra phong cảnh ngoài khung cửa sổ máy bay, “Tới nhanh vậy?”

    Để ly nước xuống, Tạ Du dùng ngón tay lau khô vệt nước đọng bên khóe môi Dư Niên, “Ừ, anh nhận được điện thoại, nói là xe đã tới rồi, chúng ta có thể trực tiếp lên đường tới buổi đấu giá.”

    Vader ở Cảng thành có nhà đấu giá chuyên môn của mình, trang trí nguy nga lộng lẫy. Ở cửa để một tượng gỗ trang trí hình con voi vô cùng xa hoa, nghe nói ý nghĩa tượng gỗ là “Bình an cát tường”.

    Buổi đấu giá này có hạn chế số người và tư cách đi vào, tổng cộng chỉ phát sáu mươi thư mời. Dư Niên ngồi trong phòng riêng, ăn một quả nho, cảm thấy ăn rất ngon bèn thuận tay đút một quả cho Tạ Du. Ai ngờ Tạ Du không chỉ ăn nho mà còn cắn đầu ngón tay của cậu không buông.

    Đầu ngón tay bị cọ sát vô cùng ngứa ngáy, Dư Niên bật cười, “Tạ Du, anh mau nhả ngón tay em ra, nhột quá đi mất!”

    Lúc này Tạ Du mới buông ra rồi lại kéo Dư Niên sát vào mình, đặt xuống môi cậu một nụ hôn sâu mới thỏa mãn.

    Trên đường tới Dư Niên có xem lướt qua danh mục, cậu cũng không cảm thấy hứng thú với mấy món đồ đấu giá trong đó lắm, cậu chống cằm ăn trái cây, vừa nghe tình hình đấu giá vừa thường xuyên nhận xét vài câu về món đồ đấu giá cậu thấy quen mắt.

    Có Dư Niên bên cạnh, Tạ Du không có hứng thú với thứ gì khác, hắn cẩn thận lột lớp vỏ đỏ mỏng manh của nho Red Globe ra, từ tốn đút cho Dư Niên ăn, ánh mắt dịu dàng giống như cơn mưa rào mùa xuân ở Giang Nam.

    Sau khi buổi đấu giá tiến hành được một nửa, vệ sĩ Hà Sơn đưa một người vào phòng, giới thiệu người đó là giám đốc của Vader.

    Vẻ dịu dàng trên mặt Tạ Du nhanh chóng biến mất, thong thả dùng khăn tay hình vuông lau khô nước nho dính trên đầu ngón tay, hỏi, “Có chuyện gì?”

    Trên mặt giám đốc treo một nụ cười, cung kính giải thích, “Ngài Tạ, vô cùng xin lỗi, món đồ đấu giá ngài quan tâm đã bị người bán tạm thời hủy không bán.”

    Tạ Du thả khăn tay xuống, trong lời nói có một tia không vui, “Lí do?”

    Trong lòng giám đốc lộp bộp, vội vàng trả lời, “Đối phương không nói lí do nhưng kiên quyết không muốn bán nữa. Vader chúng tôi không bao giờ ép buộc người khác phải bán đồ, vậy nên chỉ có thể vô cùng tiếc nuối thông báo cho ngài, thẻ tre sẽ không được đấu giá trong tối nay, thật vô cùng xin lỗi.”

    Nguyên nhân món đồ không thể đấu giá được, Tạ Du tỏ ý đã hiểu. Giám đốc vô cùng biết ơn, “Vô cùng cảm ơn ngài đã thông cảm cho chúng tôi, nếu như có tin tức liên quan tới thẻ tre, nhất định chúng tôi sẽ lập tức thông báo cho ngài!”

    Sau khi cửa phòng được đóng lại, Tạ Du cầm tay Dư Niên, có chút lo lắng nhìn cậu.

    Dư Niên cười nói, “Em không sao, đúng là cảm thấy có chút thất vọng, nhưng sự việc sẽ không mãi thuận buồm xuôi gió, luôn có gập ghềnh trắc trở. Chỉ cần chắc chắn phần thẻ tre này còn tồn tại trên thế giới này và chủ nhân của nó có ý định muốn bán, là đủ rồi.”

    Cầm tay Dư Niên, Tạ Du hôn lên mu bàn tay cậu, “Ừ, anh sẽ luôn đi cùng em.”

    Đi một chuyến tới Cảng thành, cuối cùng tay trắng đi về, Dư Niên không cảm thấy thất vọng nhiều lắm, Mạnh Viễn cũng chỉ thấy hơi thất vọng thôi.

    “Hay là đồ bị người khác tiên hạ thủ vi cường, giành mua trước cậu?”

    Dư Niên lắc đầu, “Giới này nói lớn nhưng cũng không lớn, nếu như đã có người mua thì phải có tin tức. Lần này thẻ tre được bán ra sau đó lại bị hủy bán, tôi đoán chắc là chủ nhân của thẻ tre muốn thử nước một chút, xem có bao nhiêu người cảm thấy hứng thú. Nhử mồi, nắm chắc rồi hủy bán.”

    Mạnh Viễn hiểu rõ ý của cậu, “Vậy nên đồ vẫn được bán, nhưng mà giá cả—— “

    “Đúng vậy, giá sẽ tăng cao hơn. Tôi đoán chắc đây cũng chính là nguyên nhân bọn họ không có gióng trống khua chiêng PR lúc đầu, việc làm này chắc được phòng đấu giá Vader ngầm cho phép.”

    Mạnh Viễn: “Không sợ đắc tội người khác à?”

    “Không sợ, ” Dư Niên cười nói, “Người có đồ trong tay mới là lão đại, món đồ này không cần biết hắn ta bán ở chỗ nào bán vào lúc nào, nhưng chúng ta chắc chắn phải đúng giờ chạy tới đó để mua. Tiền hoa hồng chỉ là thứ yếu, thứ Vader muốn là danh tiếng, chỉ cần khuyết điểm không lớn thì sẽ chiều theo ý người bán.”

    Trò chuyện xong, Mạnh Viễn nhớ ra, “Đúng rồi, âm thanh nhạc cụ cậu muốn là đàn violon và đàn cello ấy, tôi đã chuẩn bị xong cho cậu rồi, cậu nghe thử xem có được không.”

    Kiếm tai nghe, Dư Niên mở file âm nhạc ra, nghe một đoạn, dường như trong mắt rực rỡ ánh sao, “Hay lắm!”

    Mạnh Viễn gác chéo chân, “Đương nhiên! Tôi phải nhờ mấy mối quan hệ của tôi, chạy đến đoàn nhạc giao hưởng tìm nghệ sĩ violon đấy.”

    Dư Niên vội vàng nói, “Cảm ơn Mạnh ca.”

    Nghe tiếng cảm ơn này, trái lại Mạnh Viễn bỏ chân xuống, “Nói thật thì, tôi làm quản lý lâu như vậy, trong đầu suốt ngày cũng chỉ có tiền, số liệu và nhiệt độ, nhưng tôi rất thích sự kiên trì nỗ lực làm âm nhạc của cậu. Có thể giúp được cậu, bản thân tôi cũng rất vui.”

    Dư Niên cong môi, “Cảm ơn Mạnh ca.”

    Hiểu tiếng cảm ơn thứ hai của Dư Niên là cảm ơn cái gì, Mạnh Viễn nhận, nói hai chữ “Cố lên”.

    Mạnh Viễn nhớ ra, “Mấy ngày gần đây có tin gì của bên quỹ đồng thau kia không?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không thấy bọn họ liên lạc lại với tôi.”

    Đang nói, điện thoại Dư Niên rung lên, cậu nhấn nút nhận, sau đó trong điện thoại truyền tới giọng nói có mấy phần quen thuộc.

    “Chào cậu Dư, tôi là Lộ Dịch Sâm.”

    Là người quản gia đó? Dư Niên lễ phép chào lại, “Chào bác.”

    “Tôi muốn hẹn gặp cậu, xin hỏi cậu có rảnh lúc nào không?”

    Chương 119: “Tạ Du, em thật sự vô cùng sợ . . .”

    Nơi hẹn gặp vẫn là Ngự Lãm. So với lần gặp mặt trước đó, cổ áo hay ống tay áo của Lộ Dịch Sâm vẫn phẳng phiu không có nếp nhăn nào, nhưng dường như khuôn mặt hắn già đi mấy phần, giữa đôi lông mày có vẻ mệt mỏi rõ ràng. Lúc Dư Niên bước vào, hắn lịch sự đứng lên, “Mạo muội hẹn gặp cậu, quấy rầy rồi.”

    Dư Niên cũng gật đầu đáp lại, “Mấy ngày nay tôi không có lịch trình gì, không có quấy rầy.”

    Hai người ngồi xuống, nước trà màu hổ phách được rót vào ly, mùi trà lan tỏa trong không gian, Dư Niên im lặng chờ đối phương mở lời.

    Ly trà trước mặt Lộ Dịch Sâm khói lượn lờ bay lên, tư thế ngồi của hắn vô cùng nghiêm chỉnh, giọng nói hơi khàn, mở lời trước, “Tình trạng thân thể của ngài ấy thật sự không tốt, mấy ngày trước tinh thần đã khá hơn một tí nhưng tối qua lại chuyển biến xấu hơn, bác sĩ đi theo bận rộn cả đêm, mãi tới sáng hôm nay mới ổn lại.”

    Dư Niên thắc mắc, “Vậy bác —— “

    Lộ Dịch Sâm tiếp lời, “Cậu đang định hỏi tại sao trong lúc này tôi lại không ở bên cạnh ngài ấy mà trái lại tôi lại tới gặp cậu, đúng không?”

    Dư Niên không có vẻ mất tự nhiên khi bị nhìn thấu, “Đúng vậy, đây đúng là thắc mắc của tôi.”

    “Thật ra thì lần gặp mặt này giữa chúng là do tôi tự quyết định, mục đích tôi hẹn cậu là muốn thuyết phục cậu nhận lấy quỹ đồng thau.” Ánh mắt Lộ Dịch Sâm nhìn Dư Niên đầy phức tạp, thậm chí trong lời nói mang theo một chút khẩn cầu, hắn tự giải thích cho lời nói của mình, “… Ngài ấy vô cùng xem trọng cái quỹ đồng thau này, nếu giao nó cho những người khác, ngài ấy không an tâm.”

    “Ngài ấy không nỡ ép cậu nhận, có thể do tôi đi theo ngài ấy nhiều năm nên không đành lòng nhìn ước nguyện của ngài ấy không thành, vậy nên mới tự ý âm thầm hẹn gặp cậu.”

    Bàn tay cầm ly trà siết chặt, Dư Niên khẽ gật đầu, “Tấm lòng của bác khiến tôi rất cảm động, nhưng nếu đã nói tới chỗ này rồi thì tôi muốn biết, nguyên nhân chân chính bác và bác Hà cố chấp muốn giao lại quỹ đồng thau cho tôi. Nếu không, tôi không dám nhận.”

    Trong phòng yên tĩnh lại, ngay cả âm thanh thìa và cốc va vào nhau cũng không có, trong không gian thoang thoảng mùi huân hương, Lộ Dịch Sâm rũ mắt, sau vài giây mới trả lời, “Xin lỗi, tôi không thể nói.”

    Mạnh Viễn và Thi Nhu ngồi chờ trong xe, thấy Dư Niên trở lại, Mạnh Viễn ân cần hỏi, “Sao rồi? Rốt cuộc mục đích của đối phương là gì?”

    “Lộ Dịch Sâm nói, bác ấy tự ý hẹn gặp tôi.” Dư Niên trầm ngâm, “Từ trong lời nói của Lộ Dịch Sâm, có thể suy ra bác Hà Kiêu cơ thể ốm yếu, chắc không kiên trì được lâu. Bọn họ muốn đưa quỹ đồng thau cho tôi, nhưng lại nói không thể nói nguyên nhân cho tôi được.”

    Mạnh Viễn chưa từng gặp qua loại chuyện này, hắn sờ cằm, “Dựa theo suy nghĩ của tôi, trường hợp đầu tiên là, Thanh Sơn Dư thị và ngài Tu Ninh tiếng lành đồn xa, cậu là con cháu của Dư gia, quỹ đồng thau là bảo bối vô cùng quý giá đối với người ta, giao cho người khác thì không yên tâm, chỉ tin mỗi cậu, vậy nên mới cố chấp chỉ muốn đưa cho cậu.”

    Dư Niên nghe, gật đầu.

    Mạnh Viễn tiếp tục nói, “Trường hợp thứ hai là, hành động khác thường này có âm mưu bẫy rập gì đó ở trong. Nếu như có âm mưu, vậy thì một là kết thù với cậu, hai là kết thù với nhà cậu, thù này còn vô cùng sâu, vậy nên đến cuối cùng vị Hà tiên sinh này sẽ tìm thời điểm phù hợp, đẩy cậu xuống hố.”

    Dư Niên trầm tư, “Quả thật đối phương có hỏi tôi hai câu, hỏi ông ngoại của tôi có phải là Dư Tu Ninh không, bà ngoại của tôi có phải là Thịnh Lệnh Nghi không, còn hỏi sinh nhật của tôi có phả vào giao thừa không.”

    Thi Nhu vẫn không lên tiếng bắt đầu mở miệng, “Có thể suy nghĩ của chị có chút ngây thơ, nhưng… có lẽ là vị Hà tiên sinh này không có con cháu, cũng không có người thừa kế, vậy nên muốn trước khi mình qua đời thì tìm được một người có thể tin tưởng được để giao phó quỹ đồng thau?”

    Những lời này của Thi Nhu vẫn luôn lởn vởn trong đầu Dư Niên.

    Lúc Tạ Du trở về thấy Dư Niên ngồi trên ghế dựa đặt sát cửa sổ, dường như đang ngẩn người. Hắn đi qua đó, một tay cởi cà vạt, cúi người hôn Dư Niên một cái, “Đang nghĩ gì vậy?”
    Dư Niên phục hồi tinh thần, nhích sang bên cạnh một chút, sau khi Tạ Du ngồi xuống, cậu quen thói dựa vào người hắn, “Em đang nghĩ, thật ra nếu so sánh giữa hai tình huống thì tụi nó cũng gần giống nhau. Lúc ấy bà Phùng không có con cháu mà bà cũng cảm thấy đời này của mình cũng sắp tới điểm cuối, không chừng vào một ngày nào đó sẽ chết nên mới giao bức cảo “Kỳ Thiên Đức” cho em mang về nước, còn nói em muốn làm gì với nó thì làm.

    Lần này bác Hà Kiêu muốn giao lại cái đế của quỹ đồng thau cho em, nhưng mà, tại sao em có thể nhận được bức cảo “Kỳ Thiên Đức” của bà Phùng, nhưng lại dè chừng cái đế quỹ đồng thau? Giống như là vô thức… nảy sinh mâu thuẫn.”

    Ngón tay cậu móc vào ngón tay của Tạ Du, giống như đang lầm bầm, khẳng định lại, “Ừ, đúng là mâu thuẫn thật. Từ quản gia tên Lộ Dịch Sâm tới tìm em cho đến Hà Kiêu nằm liệt giường em tới gặp, em vẫn không giải thích được cảm xúc trong lòng, cảm thấy rất mâu thuẫn.”

    Tạ Du kéo người vào trong ngực, vòng tay qua ôm, dịu dàng hỏi, “Tại sao Niên Niên lại cảm thấy mâu thuẫn?”

    Dư Niên ngơ ngác vài giây, “… Em cũng không biết.”

    Tạ Du xoa đầu Dư Niên, “Nếu như em nghĩ không ra, vậy trước hết đừng nghĩ tới nó nữa.”

    Bóng đêm phủ xuống như một tấm màn, bao phủ hàng ngàn cao ốc vào bóng tối. Lộ Dịch Sâm kéo rèm cửa sổ ra, toàn bộ ánh đèn neon của cả thành phố chiếu sáng cả mảnh trời hiện ra trước mắt Hà Kiêu.

    Ngồi xuống ghế cạnh đầu giường, Lộ Dịch Sâm bèn nghe Hà Kiêu hỏi, “Có phải hôm nay cậu đi gặp nó không?”

    “Cái gì cũng không qua mắt được ngài.” Giọng Lộ Dịch Sâm rất nhẹ, nói thật, “Cậu Dư chấp nhận lời hẹn của tôi, đi gặp tôi. Nhưng mà cậu Dư rất kiên quyết, không nói rõ nguyên nhân, cậu ấy sẽ không đồng ý nhận quỹ đồng thau.”

    Hà Kiêu dựa vào gối, đôi môi tái nhợt. Y nhẹ giọng ho vài cái, trong mắt tràn ngập ý cười, “Rất giống mẹ nó, vô cùng bướng bỉnh, nhìn bề ngoài thì hiền lành mềm mỏng nhưng thực tế chỉ cần quyết định chuyện gì đó, người ngoài nói một ngàn lần mười ngàn lần, cũng sẽ không lọt tai một câu.”

    Lộ Dịch Sâm gật đầu, trầm mặc mười mấy giây, hắn lại hỏi, “Thưa ngài, ngài thật sự không muốn nói ra?”

    Hà Kiêu nhìn thành phố rực sáng đèn đóm ngoài cửa sổ, chậm rãi lắc đầu, giọng khàn khàn, “Tôi chưa từng xuất hiện trong cuộc đời của nó từ hai mươi hai năm trước, thậm chí cũng không biết đến sự tồn tại của nó. Bây giờ tôi lấy tư cách gì đột nhiên xuất hiện, nhúng tay vào cuộc sống của nó? Hơn nữa, tình hình bây giờ của tôi cũng không biết còn trụ vững được đến bao giờ, cậu nói xem làm sao tôi có thể nhẫn tâm nói cho nó biết chứ?”

    Lại ho thêm vài tiếng, Hà Kiêu yếu ớt nói, “Nó vẫn còn trẻ nhưng không có mẹ, lại phải tiễn đưa ông ngoại và bà ngoại, hà cớ gì tôi phải bắt nó tiễn thêm tôi, tăng thêm đau khổ cho nó? Còn không bằng tôi yên lặng chết đi, để nó nghĩ là cho dù không biết đang ở nơi nào, nhưng chung quy nó vẫn còn có một người thân trên thế giới này, cũng coi như có một nơi để gửi gắm tâm tình. Nếu không, nó sẽ cảm thấy vô cùng bi thương.”

    Lộ Dịch Sâm không đành lòng, “Thưa ngài, nhưng ngài —— “

    “Tôi đã cảm thấy mỹ mãn rồi.” Hà Kiêu chặn lời của Lộ Dịch Sâm, “Nó rất tốt, thực sự vô cùng vô cùng tốt. Tôi phải kiềm chế ham muốn, có thể nhìn nó một cái thôi, tôi đã thỏa mãn rồi.”

    Hắn lại dặn Lộ Dịch Sâm, “Cậu đi theo tôi đã nhiều năm, đừng tự ý đi tìm nó nữa.”

    Lộ Dịch Sâm giao hai tay trước ngực, cuối cùng vẫn đồng ý, “Vâng, thưa ngài.”

    Dư Niên có thể ý thức được giấc ngủ của mình rất nông, luôn lặp đi lặp lại cùng một giấc mơ.

    Trong mơ là bản thân hồi còn nhỏ đi về nhà từ nhà trẻ, thắc mắc hỏi ông bà ngoại, tại sao mấy đứa bạn khác của con trừ ông bà ngoại còn có ba mẹ, có ông bà nội và cả anh chị nữa mà con lại không có?

    Khi đó ông ngoại đang phơi sách, nghe thấy câu hỏi này, ông ngoại kéo cậu đến cạnh ông, không có lảng tránh, cũng không có nói dối, mà chỉ dịu dàng nói rằng, “Mẹ của Niên Niên nhà ta, sau khi sinh Niên Niên xong luyến tiếc không nỡ rời khỏi thế giới này. Còn ba Niên Niên là ai hả? Đáp án của câu hỏi này, ông ngoại và bà ngoại cũng không biết, bởi vì đây là bí mật nhỏ của mẹ Niên Niên.”

    “Giống như ông cũng có bí mật nhỏ của mình, mấy ngày trước ông ngoại lại lặng lẽ mua một bình sứ về, không thể để bà ngoại biết, đây cũng là bí mật nhỏ của ông ngoại, đúng không?”

    “Đúng vậy, Niên Niên nói rất đúng. Bởi vì là bí mật nhỏ của mẹ nên ông bà cũng không biết. Nhưng mà, mặc dù Niên Niên nhà ta không có ba, cũng không có ông bà nội, nhưng mẹ Niên Niên, bà ngoại Niên Niên và ông đều vô cùng vô cùng yêu con, con có thể cảm nhận được, đúng không?”

    “Đúng, mọi người đều rất yêu con.”

    Cậu lại mơ thấy, bản thân thời tiểu học đeo cặp sách tan học đi về nhà, bác Trầm đã làm xong cơm tối. Cậu ngồi trên ghế cầm đũa ăn rồi ăn, nước mắt lã chã rơi xuống bát cơm.

    Bà ngoại lo lắng xoa đầu cậu, hỏi, “Chuyện gì đã xảy ra với Niên Niên nhà ta vậy? Ở trường học chịu thiệt thòi à? Hay là gặp chuyện gì khiến con khó chịu sao?”

    Cậu ngẩng đầu lên, lúc này mới lộ một tia nức nở, nghẹn ngào hỏi, “Bà ngoại, có, có phải ba không muốn mẹ và con không, vậy nên cho tới bây giờ vẫn chưa từng xuất hiện? Mỗi ngày ba mẹ bạn cùng bàn của con đều tới đón bạn ấy về nhà, con cũng muốn ba mẹ đón con về nhà…”

    Hốt hoảng tỉnh lại từ trong mơ, dường như trong mắt vẫn còn ngấn lệ. Phòng ngủ yên tĩnh, bên cạnh là tiếng hít thở đều đặn của Tạ Du. Dư Niên mở to mắt ngẩn người một hồi, nghiêng người rúc vào lồng ngực Tạ Du, co người lại.

    Khi cậu còn rất nhỏ đã từng giấu ông ngoại và bà ngoại lặng lẽ khóc rất nhiều lần, thậm chí còn tưởng tượng nếu như ba mẹ của cậu đều có mặt, thì bộ dạng sẽ như thế nào. Hoặc là có một ngày, ba cậu đột nhiên xuất hiện ở trước mặt cậu, xoa đầu cậu, ôm cậu lên, sẽ là cảnh tượng như thế nào.

    Nhưng càng lớn cậu cũng càng hiểu rõ, không thể để bản thân mãi đắm chìm trong mộng tưởng đẹp đẽ, không thể đặt tất cả sự tốt đẹp và mong đợi lên một con người hoàn toàn xa lạ. Nếu không, cậu sẽ không thấy rõ vô vàn điều tốt đẹp của những người bên cạnh dành cho cậu, thậm chí kỳ vọng càng lớn, thất vọng sẽ càng lớn.

    Cậu sợ hãi, từ đó ngăn cấm bản thân mơ những giấc mơ hão huyền, bởi vì những thứ này đều là ước nguyện xa vời không thể với tới.

    “Niên Niên?”

    Nghe giọng nói khàn khàn ngái ngủ của Tạ Du, Dư Niên nép sát vào trong ngực hắn, hơi co lại, “Ừm?”

    Bàn tay ấm áp của Tạ Du sờ lên gò má hơi lạnh của Dư Niên, hôn xuống, “Gặp ác mộng?”

    “Không có, em chỉ mơ thấy mấy chuyện hồi nhỏ thôi.” Dư Niên cầm cổ tay của Tạ Du, áp lòng bàn tay của đối phương lên mặt mình, nắm chặt không buông. Giọng nói của cậu có chút trầm, “Anh hỏi em, tại sao lại cảm thấy mâu thuẫn, thật ra không phải em không biết.”

    Tạ Du không lên tiếng.

    Giọng nói của Dư Niên thấp hơn vài phần, “Em sợ.”

    Nghe được một sự run rẩy trong âm cuối của cậu, Tạ Du đưa tay, ôm chặt người trong ngực.

    Dư Niên cuộn tròn trong ngực Tạ Du, gắt gao nắm chặt áo ngủ của hắn, một lúc sau, một giọng nói nghẹn ngào vang lên trong bóng đêm, “Tạ Du, em thật sự vô cùng sợ…”

    Chương 120: “Vậy anh quyết định giúp em nhé, được không?”

    “Show diễn thời trang của Platinum đã được chuẩn bị hơn nửa năm, bây giờ chính thức tiến vào giai đoạn tuyên truyền. Trong nội dung tuyên truyền sẽ nhấn mạnh việc cậu tham gia đi catwalk, đây là lần đầu tiên cậu đi catwalk mở màn cho show diễn thời trang từ khi cậu ra mắt tới nay, fans cũng bày tỏ vô cùng mong đợi màn trình diễn của cậu, Niên Niên.

    Còn về cách bước đi trên sàn catwalk, bên Platinum cho là không có vấn đề gì lớn, nhưng vẫn dựa theo ý cậu, nhờ Platinum sắp xếp thầy tới dạy, đã có lịch học.”

    Mạnh Viễn nói xong, cuốn tờ giấy thành một cuộn quơ quơ trước mắt Dư Niên, cau mày, “Niên Niên, cậu có nghe không?”

    Mất vài giây Dư Niên mới lấy lại tinh thần, nói xin lỗi, ” Xin lỗi Mạnh ca, vừa nãy tôi hơi mất tập trung, anh có thể lặp lại lần nữa được không?”

    Mạnh Viễn lặp lại một lần, nói xong nhìn chằm chằm Dư Niên, “Niên Niên, có phải cậu đã xảy ra chuyện gì không, sao mấy ngày nay tôi thấy cậu thường xuyên lơ đãng vậy?”

    Dư Niên cười gượng, “Tối hôm trước và hôm qua tôi nằm mơ, cũng ngủ không ngon lắm.”

    “Không ngủ ngon? Cái việc này quả thật rất khó chịu, vô cùng mệt mỏi, mấy năm trước tôi cũng bị vậy, gặp phải quá nhiều chuyện phiền lòng, stress nặng, cả đêm không ngủ được, cuối cùng tôi đi gặp bác sĩ, lăn qua lăn lại hơn nửa năm mới khá hơn.” Mạnh Viễn dứt khoát ném công việc sang một bên, hỏi Dư Niên, “Quá trình làm album gặp phải khó khăn? Có mâu thuẫn với Tạ tổng?”

    “Đều không phải, ” Dư Niên lắc đầu, “Chế tác album rất thuận lợi, có lẽ còn hoàn thành sớm hơn thời gian dự tính, tôi cũng không có mâu thuẫn gì với Tạ Du, mỗi tối tôi nằm mơ giật mình tỉnh lại không ngủ nổi đều là anh ấy dỗ tôi ngủ tiếp.”

    “Nếu vậy là do Lộ Dịch Sâm kia lại tới tìm cậu?”

    “Không có.” Dư Niên dời mắt, giấu vẻ mặt của mình, đưa tay cầm cốc nước trên bàn uống một ngụm, “Bác ấy không tới tìm tôi.”

    Mạnh Viễn sờ cằm, suy nghĩ, “Mấy thứ đó đều không phải, hay là vì chuyện thẻ tre không được bán đấu giá nữa? Chuyện này đúng là bực mình, đi một chuyến về tay không. Nhưng nghĩ kỹ lại một chút thì việc này cũng không sao, nếu người đó định bán kiếm tiền thì sớm hay muộn cũng sẽ bán thôi, vừa hay người đó bán trễ hơn thì cậu có thể tranh thủ thêm thời gian tích nhiều tiền hơn, đúng không?”

    Dư Niên không giải thích thêm, trả lời Mạnh Viễn, “Ừ, đúng vậy.”

    Lại cầm tờ lịch học lên, Mạnh Viễn nói cho Dư Niên, “Tôi đã nói qua với Hoắc Hành, bây giờ tạm thời ngừng lớp học vũ đạo của cậu cái đã, tập trung tinh thần tập đi catwalk, nếu không cậu sẽ không có đủ thời gian, được chứ?”

    “Được.”

    Mạnh Viễn nhìn Dư Niên, luôn cảm thấy không yên tâm, dứt khoát đi theo cậu tới đó. Sự thật chứng minh hắn lo lắng không thừa, lúc Dư Niên tập bước trên sân khấu, không biết là giày không vừa chân hay là nguyên nhân gì mà chưa được nửa giờ, bị trật chân.

    Bởi vì trước kia Dư Niên bị trẹo mắt cá chân nên Mạnh Viễn vẫn luôn chú ý, lần này lại là đang trong giai đoạn mấu chốt, tự dưng nhảy ra sự cố nên hắn lo lắng vội vã chạy tới hét to, “Sao rồi sao rồi, cậu có sao không?”

    Dư Niên ngồi xổm dưới đất, tay ôm mắt cá chân, lắc đầu, “Không sao, chỉ hơi đau một chút mà thôi.”

    Nghe giọng nói của Dư Niên, trong lòng Mạnh Viễn lộp bộp. Hắn nháy mắt với Thi Nhu, kêu cô trông nom cậu. Sau đó lấy lý do phải đi gặp bác sĩ, nhanh chóng đuổi thầy giáo đi.

    Vội vội vàng vàng quay về, thấy Dư Niên vẫn còn ngồi dưới đất, Mạnh Viễn dứt khoát ngồi xổm xuống, “Niên Niên, cậu nói đi, xảy ra chuyện gì vậy, sao cậu lại khóc? Cậu vừa khóc, trong lòng tôi cũng vô cùng khó chịu!”

    Hốc mắt Dư Niên ửng đỏ, miễn cưỡng giương cao khóe môi, “Tôi không khóc.”

    Chỉ đỏ mắt không khóc còn khiến người khác lo lắng hơn là khóc òa lên, trong lòng Mạnh Viễn hốt hoảng bất an, suy nghĩ một lúc, hắn đi ra ngoài gọi điện thoại. Sau đó đảm bảo chân Dư Niên thật sự không có vấn đề gì, nhưng vì lý do an toàn, Mạnh Viễn vẫn đưa người về phòng làm việc, tìm một bình xịt, xịt lên mắt cá chân Dư Niên khoảng mấy lần.

    Cũng không lâu sau cửa phòng làm việc vang lên tiếng gõ, Khúc Tiêu Nhiên và Tạ Du đi vào.

    Thấy người tới, Mạnh Viễn thở phào, đứng lên, ho nhẹ vài tiếng, “… Ừm, tôi đi tìm Platinum kiểm tra chi tiết đây.” Nói xong, kéo Thi Nhu đi mất.

    Khúc Tiêu Nhiên cũng nhanh nhẹn rời đi, sau khi hắn đưa người tới, chào hỏi xong bèn chạy mất dạng.

    Trên người Tạ Du vẫn còn mặc âu phục thắt cà vạt, hắn đến gần, trước tiên ngồi xổm xuống trước mặt Dư Niên, quan sát kỹ mắt cá chân của cậu, “Còn đau không?”

    Dư Niên lắc đầu, “Không đau, là lúc em đi không để ý nên bị trẹo chân, bây giờ đã ổn hơn rồi.”

    ” Ừ.” Tạ Du đứng dậy, cúi người ôm cậu vào lòng, đi tới ghế salon bên cạnh rồi ngồi xuống. Sau khi ngồi xuống, hắn hôn xuống tóc mai của Dư Niên, “Tiêu Nhiên hoảng hốt vội vàng gọi điện thoại nói cho anh, quản lý của em gọi điện thoại cho cậu ấy, nói em khóc.”

    Dư Niên dựa vào ngực Tạ Du, “Em không có khóc.”

    Cúi đầu xuống gần hơn, Tạ Du hôn xuống nốt ruồi dưới đuôi mắt của Dư Niên, lại nhìn thẳng vào mắt cậu, dịu dàng nói, “Em không khóc, nhưng trong lòng rất khó chịu, phải không?”

    “Ừ.” Dư Niên nghe nhịp tim đập vững vàng của Tạ Du, cảm giác bàn tay đối phương nhẹ nhàng vỗ về lưng mình, khủng hoảng to lớn trong lòng cũng dần lắng xuống, thay vào đó là cảm giác an toàn.

    Cậu ngẩn người một hồi, “Anh nói xem, có khi nào bác ấy… chính là người đó.”

    Tạ Du không trả lời mà nói, “Chẳng phải trong lòng em đã có đáp án sao?”

    Dư Niên nép sát vào Tạ Du hơn, rũ lông mi, “Lúc em được Lộ Dịch Sâm đưa đi gặp bác ấy, cảm thấy bác ấy cho em một cảm giác vô cùng quen thuộc. Nhưng em chắc chắn từ trước tới nay em chưa từng gặp bác ấy lần nào.

    Bác ấy nhìn vào đôi mắt của em, hỏi tên ông bà ngoại của em, hỏi sinh nhật của em, nhất là khi nghe thấy em trả lời sinh nhật em đúng là vào giao thừa, một giây đó em cảm thấy bác ấy giống như muốn òa khóc ngay lập tức.

    Sau đó, có một ngày em soi gương, đột nhiên hiểu ra tại sao lúc em thấy bác ấy lại có cảm giác vô cùng quen thuộc.” Dư Niên dừng lại, sau vài hơi thở, mới nói tiếp, “Bởi vì khuôn mặt của em và bác ấy hao hao nhau. Không cần biết là khuôn mặt, trán hay là lỗ tai, lông mày, đều có thể nhìn ra sự giống nhau.”

    Tạ Du cầm đầu ngón tay hơi lạnh của Dư Niên đưa lên môi, hôn xuống, “Niên Niên muốn làm gì?”

    “Em không biết.” Dư Niên lắc đầu, đầu lưỡi có vị chát, “Em thật sự không biết.”

    Năm ngón tay Tạ Du phủ lên bàn tay của Dư Niên, “Vậy anh quyết định giúp em nhé, được không?”

    Sáng ngày hai mươi ba, Dư Niên mặc trên người một cái áo khoác mỏng, đi theo Tạ Du ra cửa. Thang máy dừng lại trên tầng cao nhất của khách sạn, bước ra cửa thang máy, Lộ Dịch Sâm mặc áo đuôi tôm màu đen đã đứng chờ ở đó.

    Dư Niên bắt tay đối phương, lễ phép nói, “Quấy rầy rồi, tôi tới lấy quỹ đồng thau.”

    Lộ Dịch Sâm gật đầu, vui mừng từ tốn trả lời, “Mời cậu đi theo tôi.”

    Trong phòng vẫn có mùi nước khử trùng nhàn nhạt, Hà Kiêu nằm trên giường bệnh, nghe động tĩnh, mở mắt ra.
    Lộ Dịch Sâm cung kính nói, “Thưa ngài, cậu Dư tới lấy quỹ đồng thau.”

    Hà Kiêu không nói gì, chỉ giơ tay lên.

    “Vâng.” Có mệnh lệnh, Lộ Dịch Sâm quay người, mở két bảo hiểm lấy cái hộp đựng cái đế của quỹ đồng thau ra, để lên bàn, cẩn thận mở nắp hộp.

    Dư Niên nhìn quỹ đồng thau một cái, không có động tác gì, thay vào đó bước thêm vài bước đứng trước giường bệnh của Hà Kiêu, ánh mắt không né tránh nhìn thẳng vào Hà Kiêu, “Chào bác.”

    Hà Kiêu mày kiếm sắc bén, có một cảm giác uy nghiêm của người cầm quyền lâu năm, y nhìn Dư Niên, ánh mắt giống như tảng băng gặp phải ngọn lửa, vô thức chuyển từ lạnh lùng sang ấm áp và mềm mại, giọng khàn khàn, “Chào cháu.”

    Bàn tay buông dọc theo người vô thức nắm lại, Dư Niên lấy dũng khí, nói, “Cháu muốn hỏi bác một câu, không biết có được không.”

    Hà Kiêu: “Cháu hỏi đi.”

    Nhẹ nhàng hít một hơi, bỗng trái tim vô thức đập nhanh hơn, Dư Niên há miệng, dây thanh quản khô khốc hỏi, “Xin hỏi, bác có biết Dư Đạp Nguyệt không?”

    Con ngươi Hà Kiêu hơi co lại, y đối mặt với Dư Niên, trong nhất thời không biết nên bày ra biểu tình gì, thậm chí ngay cả hô hấp cũng cứng lại.

    Trong phòng, âm thanh dòng điện chạy qua của thiết bị y tế vô cùng thấp, thấp đến mức không nghe rõ, ánh đèn sáng trưng, giúp Dư Niên nhìn rõ từng thay đổi nhỏ nhặt trên khuôn mặt của Hà Kiêu.

    Cong khóe môi, Dư Niên nói tiếp, “Dư Đạp Nguyệt là tên của mẹ cháu, xin hỏi, bác có biết mẹ cháu không?”

    Nhắm mắt lại, lúc Hà Kiêu mở mắt ra lần nữa, tròng mắt bị phủ một tầng nước, đôi môi y không thể kiềm chế nổi run rẩy, hầu kết dịch chuyển lên xuống, khó khăn lên tiếng, “Bác biết.”

    Dư Niên rời mắt, không để người ngoài thấy được đôi mắt rưng rưng nước của mình. Một lúc lâu sau cậu mới trả lời, “Cháu hiểu rồi.”

    Đưa tay lên một chút rồi lại nắm thành quyền hạ xuống, Dư Niên do dự lại chần chừ, cuối cùng mới tiến lên trước một bước, cúi đầu cẩn thận dém chăn lại cho Hà Kiêu, nhút nhát không dám nhìn người nằm trên giường bệnh.

    Đưa cái đế của quỹ đồng thau cho Tằng Hồng Ảnh đang ở trong phòng thí nghiệm, Tằng Hồng Ảnh kinh ngạc, “Con tìm được nó ở đâu vậy?”

    Không đợi Dư Niên trả lời, Tằng Hồng Ảnh đeo bao tay vào, tự mình lấy cái đế trong hộp hình chữ nhật ra, lại kêu học trò hỗ trợ, so sánh nét gãy của hai thứ rồi ráp chúng lại với nhau.

    Nhích lại gần nhìn rất lâu, Hứa Liên Ngôn vỗ tay cười to, “Vừa khít!”

    Dư Niên đứng bên cạnh, cong khóe môi, thấp giọng nói, “Ừ, ghép hai mảnh vào, hoàn chỉnh.”

    Ngày hôm sau, Dư Niên học xong lại đến chỗ Hà Kiêu. Cậu ngồi trên ghế cạnh đầu giường, nụ cười sáng sủa thoải mái, “Cháu có thể đọc sách ở chỗ bác được không?”

    Ánh mắt Hà Kiêu kiềm chế tình cảm nhìn Dư Niên, chậm chạp gật đầu.

    Giơ bìa sách lên cho Hà Kiêu nhìn, hiếm khi Dư Niên mở miệng nói nhiều, giới thiệu, “Quyển sách này là tự truyện của Serena Platinum, bà ấy là người sáng lập thương hiệu Platinum, hiện tại cháu đang làm phát ngôn viên cho thương hiệu này, sắp tới cháu còn phải tham gia show diễn thời trang của bọn họ, chắc sẽ có vài buổi phỏng vấn riêng của phóng viên nên cháu phải chuẩn bị trước, đọc kỹ quyển sách này, học thuộc lòng.”

    Hà Kiêu tập trung nhìn Dư Niên, yên lặng nghe cậu nói chuyện, “Ừ” một tiếng coi như trả lời.

    Dư Niên lại nói, “Đúng rồi, cái đế của quỹ đồng ấy, bây giờ đang ở trong phòng thí nghiệm của thầy Tằng Hồng Ảnh của cháu.” Cậu cười một tiếng, “Thầy Tằng đối xử với cháu rất tốt, lúc cháu vẫn còn học ở đại học Ninh thành, thầy ấy định nhận cháu làm học trò cuối cùng của thầy, đi đâu làm gì cũng sẽ đưa cháu theo, dạy cháu rất nhiều kiến thức và đạo lý. Thầy ấy rất cứng miệng, còn hơi ngạo kiều nữa nhưng thực tế vô cùng mềm lòng. Lúc cháu tốt nghiệp lập tức tiến vào giới giải trí làm ca sĩ, mặc dù thầy không vui nhưng vẫn ủng hộ cháu. Cuối cùng thầy còn nói với cháu, không cần biết cháu làm cái gì, cháu đều là niềm kiêu ngạo của thầy.”

    Hà Kiêu gật đầu.

    Nói chuyện xong, Dư Niên không nói nữa, yên lặng ngồi bên cạnh giường đọc sách. Cậu đọc sách rất nhanh, lúc lật sang trang khác, cậu lơ đãng ngẩng đầu, phát hiện Hà Kiêu duy trì tư thế nhìn cậu, nhắm hai mắt ngủ mê man.

    Dư Niên ngây người nhìn Hà Kiêu một lúc, lấy lại tinh thần cúi đầu, lại nhìn xuống trang sách lần hai nhưng nhận ra từng câu mình đọc không lọt vào đầu mình chữ nào.

    Chiều hôm sau Dư Niên lại tới. Cậu cởi áo khoác mỏng xuống rồi treo lên giá, nhẹ nhàng mỉm cười, kể cho Hà Kiêu nghe, “Hình như năm nay mùa thu của Ninh thành tới sớm hơn năm ngoái, tối hôm qua có một trận mưa, hôm nay gió thổi cũng hơi lạnh.”

    Hà Kiêu nằm trên giường, tầm mắt di chuyển theo Dư Niên, chậm rãi nói, “Nhớ mặc thêm quần áo.”

    Lỗ mũi Dư Niên cay cay, cậu cố gắng kiềm lại, gật đầu, “Vâng, cháu sẽ nhớ, nhất định sẽ không để bản thân bị cảm.” Cậu lại ngồi xuống cái ghế cạnh đầu giường, “Sáng hôm nay cháu đi chụp poster, tương đối thuận lợi. Kế hoạch ban đầu là chụp tới bốn giờ chiều, kết quả chưa tới hai giờ đã xong.”

    Hà Kiêu hỏi, “Ăn trưa chưa?”

    Dư Niên thuận tay cẩn thận dém chăn lại, “Cháu ăn rồi, ăn cơm phần chung với nhân viên làm việc, hai món mặn một món canh, trên đường tới còn uống một ly nước ép trái cây. Chủ yếu không dám ăn nhiều, sợ mập.”

    “Mấy ngày nay có bận không?”

    “Không bận.” Dư Niên trả lời rất chi tiết, “Lịch trình gần đây của cháu không có nhiều, cháu định mấy ngày gần đây tập trung làm xong tập album này, quản lý của cháu cũng ủng hộ cháu. Còn về công việc gần đây thì chỉ có show diễn thời trang của Platinum. Quản lý của cháu còn chọc cháu, nói là anh ấy luôn cảm giác như cháu đã hết hot vậy.”

    Hà Kiêu nghe rất chuyên chú.

    “Bởi vì phải lên sân khấu đi catwalk nên cháu phải học lớp chuyên ngành, nhưng không phải ngày nào cũng học. Ngoài ra cái album này cháu muốn tự mình làm, cho nên các công việc đều do chính cháu làm, dựa theo tiến độ thì không tới mấy ngày sau cháu có thể bắt đầu ghi âm rồi.”

    Thấy Hà Kiêu từ từ nhắm mắt lại, Dư Niên ngừng nói.

    Tinh thần và sức lực của Hà Kiêu rất yếu, ngủ mê man hơn mấy giờ mới tỉnh lại. Hắn Lúc y mở mắt ra, vốn đang cảm thấy có chút thất vọng và tiếc nuối nhưng khi y thấy rõ người ngồi cạnh giường, ánh mắt hơi sáng lên, nỗi thất vọng biến mất, y hỏi, “Cháu chưa về à?”

    “Vâng, cháu chưa về.” Dư Niên cười một tiếng, do dự vài giây, lại nói, “Bác có thể… kể cho cháu nghe một chút về mẹ cháu không? Cháu nghe ông bà ngoại kể về mẹ, nghe bác Trầm nhìn mẹ lớn lên kể về mẹ, cũng nghe được hàng xóm kể về mẹ, nhưng luôn cảm thấy giống như cháu đang chơi xếp hình lại bị thiếu mất một miếng vậy.”

    Hà Kiêu ngủ một giấc, tinh thần khá hơn một chút. Y nghe Dư Niên hỏi như vậy, trong mắt có chút đau lòng.

    “Dĩ nhiên có thể.” Y chậm rãi kể lại, “Đạp Nguyệt vô cùng đẹp, lần đầu tiên gặp mặt, cô ấy mỉm cười với bác, còn bác vừa nhìn thấy cô ấy đã trúng tiếng sét ái tình, loại cảm giác đó, giống như là trăm hoa đua nở vì nụ cười này.”

    “Sau đó cô ấy cũng nói cho bác lần đầu tiên cô ấy nhìn thấy bác đã có thiện cảm với bác, bởi vì bác rất đẹp trai, là kiểu cô ấy thích.”

    Dư Niên bị chọc cười, “Đây chắc là di truyền rồi, ông ngoại nói sở dĩ bà ngoại gả cho ông cũng vì thấy ông tướng mạo anh tuấn.”

    Ánh mắt Hà Kiêu vô cùng dịu dàng, “Ừ, vậy nên trước khi bác đi gặp cô ấy sẽ chải chuốt ăn mặc vô cùng đẹp trai anh tuấn. Cô ấy có rất nhiều sở thích, thích đọc sách, thích đồ thủ công, thích sưu tầm những đồ vật nhỏ tinh xảo, còn thích thư pháp, thích vẽ tranh, thích con dấu. Cô ấy vô cùng tò mò về thế giới này, vô cùng ham học hỏi.

    Mùa xuân cô ấy đi ngắm hoa, mùa hè dạo chơi trên sông, mùa thu đi nhặt lá rụng, mùa đông thì đi ngắm tuyết, ở trong mắt cô ấy, mỗi một ngày thế giới đều vô cùng đẹp đẽ. Nhưng còn bác thì, khi bác còn nhỏ đã mất người để nương tựa, có mối thù sống chết phải trả, có đồ bị cướp đi phải đoạt lại. Thậm chí bác còn không biết là bác sẽ thành công hay thất bại, sẽ sống hay chết.”

    “Cô ấy giống như ánh nắng vậy, vô cùng rực rỡ vô cùng chói mắt, bác không nên kéo cô ấy vào trong bùn lầy. Đạp Nguyệt nhìn thấu suy nghĩ của bác, nói ngoại trừ tình yêu, còn có rất nhiều chuyện cần phải dốc hết sức để làm. Cô ấy ủng hộ quyết định của bác, nhưng đồng thời cô ấy cũng sẽ buông bỏ đoạn tình cảm này.”

    “Sau đó, bác suýt nữa thì mất mạng nhưng cuối cùng cũng trả được thù, lấy lại đồ của mình. Nhưng mà, đến khi bác quay về, đã không tìm thấy cô ấy.”

    Dư Niên nghe lúc Hà Kiêu nói chuyện có thở dốc vài lần, hỏi, “Có phải cơ thể của bác —— “

    “Ừ, chính là lúc đó. Khi đó bác bị thương không nhẹ, còn bị kê thuốc qua loa, sau khi bác thoát khỏi tình trạng khốn đốn, hôn mê rất lâu. Bác sĩ người nào cũng nói bác không sống được bao lâu. Bây giờ nhìn ngược lại, bác sống được thêm hai mươi năm, cũng nhờ mệnh tốt.”

    Lúc này bác sĩ tư nhân đi vào, bắt đầu cuộc kiểm tra thường lệ hằng ngày. Không muốn Dư Niên thấy bộ dạng chật vật và yếu ớt của mình, Hà Kiêu nói, “Hôm nay đến đây thôi, cháu về đi.”

    Dư Niên hiểu ý y, đứng lên nói, “Ngày mai cháu sẽ tới.”

    Khoảng thời gian sau đó nếu Dư Niên rảnh sẽ đến chỗ Hà Kiêu, ngồi cạnh đầu giường y, vào lúc Hà Kiêu có tinh thần thì tán gẫu một chút. Có lúc kể lại chuyện thuở nhỏ của mình, có lúc nhắc tới Dư Đạp Nguyệt, Hà Kiêu cũng thường nhắc lại chuyện cũ của mình. Hai người không ai nói rõ ra nhưng lại tựa như có sự hiểu ngầm không cần nói thành lời.

    Mãi đến đầu tháng mười, show diễn thời trang của Platinum đã đến giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, Dư Niên rút ra một khoảng thời gian đi thăm Hà Kiêu, lúc cậu tới thì thấy nhân viên y tế đi cùng với y vừa mới đi từ phòng ra ngoài.

    Hôm nay mùi thuốc trong phòng nồng hơn những ngày khác, Dư Niên hỏi, “Hôm nay bác thấy khó chịu hả?”

    Hà Kiêu vực tinh thần lên, không có giấu, “Ừ, bác sĩ đã tới, uống thuốc, khá hơn nhiều rồi.”

    Dư Niên không lên tiếng, cậu cúi người, cầm bàn tay Hà Kiêu bị lộ ra ngoài, chu đáo nhét vào trong chăn, “Bác có cảm thấy khô miệng không, bác có muốn uống nước không?”

    Hà Kiêu gật đầu.

    Thấy đôi mắt Dư Niên ửng đỏ, cậu vừa mới quay người, Hà Kiêu đã nhẹ giọng gọi, “Niên Niên.”

    “Vâng?”

    “Mấy ngày nữa, bác phải về.”

    Cánh tay khựng lại, cậu suýt nữa đổ nước nóng lên mu bàn tay. Dư Niên đưa lưng về phía Hà Kiêu, hỏi, “Bác phải… đi sao?”

    “Ừ.” Hà Kiêu thở dốc, gần như không còn sức nói chuyện, âm thanh nói ra càng lúc càng chậm, “Ban đầu khi thấy tin tức, biết đến sự tồn tại của cháu, bác vội vàng lật đật chạy tới, chỉ muốn nhìn cháu từ xa. Nhưng bác không kìm nổi ham muốn của mình, muốn gần cháu thêm một chút, muốn nhìn cháu thêm mấy lần, vậy nên mới xuất hiện trước mặt cháu.”

    Dư Niên đứng ngược đèn, cầm cốc không cử động.

    “Niên Niên của chúng ta rất thông minh, rất nhanh đã đoán được mọi chuyện, cũng đoán ra suy nghĩ của bác.” Hà Kiêu vô lực quay sang ho vài tiếng, “Khoảng thời gian này, cháu bằng lòng tới thăm bác, tới chơi với bác, tới nói chuyện phiếm với bác, có thể nói đây là khoảng thời gian tốt đẹp nhất trong nhiều năm qua của bác. Bác rất vui, thật sự rất rất rất vui. Cháu đã giúp bác cảm thấy không ngờ cơ thể tồi tàn này của bác, có thể chống đỡ lâu đến vậy.”

    “Nhưng mà, cũng sắp tới lúc bác phải về rồi.”

    Nước mắt tràn ra, chảy dọc theo gò má nhỏ xuống cốc nước, vang lên từng tiếng “tách, tách” nhỏ. Dư Niên lấy lại tinh thần, khẽ giơ tay lên lau đi giọt lệ bên khóe mắt, “Cháu rót lại cốc khác…”

    Ngày Hà Kiêu ngồi máy bay rời đi là ngày sáu tháng mười, không cho Dư Niên tiễn y ra sân bay.

    Thợ trang điểm đang makeup cho Dư Niên, Dư Niên ngồi trước gương hỏi Thi Nhu, “Chị Nhu Nhu, bây giờ mấy giờ rồi?”

    “Vừa đúng hai giờ.”

    Lộ Dịch Sâm đã nói với cậu, thời gian máy bay tư nhân cất cánh, chính là hai giờ chiều.

    “Chị có thể kéo rèm cửa sổ ra giúp em được không?”

    “Được chứ, chị kéo ngay đây!” Nghe Dư Niên nói vậy, Thi Nhu nhanh chóng bước tới, kéo rèm cửa sang một bên, cô đi ra ngoài nhìn một lúc rồi cười, “Hôm nay trời rất đẹp.”

    Dư Niên chăm chú nhìn bầu trời xanh thẳm ngoài cửa sổ, một lúc lâu sau mới trả lời, “Ừ, đúng vậy.”

    Lần phỏng vấn này chủ yếu PR cho show diễn thời trang của Platinum. Dư Niên ngồi trên ghế salon, trên bức tường sau lưng là logo to bự của Platinum, cậu mặc áo sơ mi trắng, quần dài bó sát bằng da cao trên mắt cá chân, đơn giản lại quý khí.

    MC mặc đồ làm việc xám nhạt, hỏi, “Show diễn thời trang lần này là lần đầu tiên cậu tham gia đi catwalk, đúng không?”

    Dư Niên gật đầu, “Là như vầy, bởi vì đây là lần đầu tiên nên gần đây tôi mới học cách đi catwalk như thế nào mới đẹp, nhận ra đây là một chuyện vô cùng khó khăn, muốn sải bước đẹp, thì phải có khí chất.”

    MC: “Trên sân khấu tỏa sáng một phút, dưới sân khấu khổ luyện mười năm?”

    “Đúng vậy, nên tôi càng thấu hiểu sự gian khổ và vất vả của nghề người mẫu này.”

    MC nhìn lại thẻ phỏng vấn trong tay, nhưng không dựa vào nội dung trong đó mà hỏi, “Mấy ngày trước trên weibo xôn xao bàn tán tình huống gia đình của cậu, có cư dân mạng nói những danh nhân được lưu tên trong sách sử, mười người thì có tám người họ Dư, mà tám người đó đều xuất thân từ Thanh Sơn Dư thị. Gia tộc của cậu vô cùng hiển hách, ông bà ngoại của cậu đều là những người tài giỏi được người khác ca ngợi, nhưng chuyện liên quan tới ba mẹ cậu thì lại không có thông tin gì, được giữ kín như bưng, xin hỏi đó là do nguyên nhân gì vậy?”

    Trên mặt Dư Niên vẫn treo một nụ cười tiêu chuẩn, nhưng không có trả lời.

    Đây là lần đầu tiên MC này phỏng vấn Dư Niên nhưng hắn từng nghe nói tính cách Dư Niên vô cùng tốt, có giáo dưỡng cao nên đánh bạo hỏi lại, “Xin hỏi —— “

    “Xin lỗi, ” Dư Niên cắt lời MC, “Liên quan tới vấn đề này, tôi không thể trả lời. Hơn nữa, dựa theo sắp xếp trước đó, trong tờ kịch bản cũng không có câu hỏi này, tôi có quyền từ chối trả lời.”

    Khuôn mặt của MC lộ vẻ ngượng ngùng, thấy giọng điệu Dư Niên cũng lạnh xuống, vội vàng nói, “Vô cùng xin lỗi.”

    Sau khi phỏng vấn kết thúc thì bắt đầu tiến hành đi thử catwalk lần cuối và điều chỉnh lại một số chi tiết của show diễn thời trang. Trên cánh tay được bảo dưỡng vô cùng tốt của phu nhân Platinum là một cục thước cuộn, cẩn thận quan sát Dư Niên, hài lòng nói, “Tốt lắm, bắt đầu từ bây giờ, tôi vô cùng mong đợi màn trình diễn của cậu trong show diễn thời trang!”

    Dư Niên nói cảm ơn, trong lúc lơ đãng, tầm mắt quét qua phong cảnh ngoài cửa sổ, trong tim trống rỗng, dường như có một tảng đá lớn đang treo lơ lửng trong lòng, bất cứ lúc nào cũng có thể rơi xuống.

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo