Nghe nói tôi rất nghèo – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo

    Chương 61: Tiếp ứng

    Đang ngồi yên, Dư Niên nhìn sang tay phải của Tạ Du, “Vết thương thế nào rồi?”

    “Tốt hơn rồi, ngoại trừ không thể cử động mạnh, còn lại thì không có vấn đề gì.” Tạ Du thoáng ngừng lại, kiềm chế sự quan tâm, “Còn cậu thì sao, có bận không?”

    Trong không khí tràn ngập hương tuyết tùng, Dư Niên không khỏi bình tĩnh lại, nghiêng đầu nhìn Tạ Du, “Rất bận, album đang trong giai đoạn tuyên truyền, lịch trình trong ngày kín hết luôn. Mấy ngày nay tôi nhận bốn buổi phỏng vấn, tạp chí hay video website cũng đều có, còn chụp trang bìa cho một tạp chí, tham gia hai show tạp kỹ, gần như làm việc không nghỉ. Ngày mai còn phải bay qua Diệp thành tham gia buổi ký tặng fans, buổi chiều còn phải tham dự hoạt động thương hiệu của nước suối Phù Nạp Thi.”

    Tạ Du nhìn ra sự mệt mỏi giữa chân mày cậu, nói khẽ, “Không thì cậu ngủ một chút đi? Còn lâu mới đến nơi.”

    Dư Niên không từ chối, quả thật cậu cũng mệt rã rời, cầm áo khoác phủ lên người, vừa nói vừa từ từ nhắm mắt lại, giọng nói ngái ngủ, “Đến nơi anh gọi tôi nhé?”

    Tạ Du muốn gạt giúp cậu mấy sợi tóc nhỏ trên trán qua một bên, hắn giơ tay, rồi lại thả xuống, chỉ trả lời một câu, “Được.”

    Lúc Dư Niên tỉnh lại, xe đã dừng bên bờ sông. Hai người đi vào một nhà hàng kiểu Pháp, ánh đèn bên trong ấm áp, ngoại trừ nhóm phục vụ mặc com-lê, còn lại vắng vẻ không có ai. Cả mặt tường nhà hàng được làm từ thủy tinh, xuyên qua tàn cây um tùm, có thể thấy rõ ánh đèn loang trên mặt sông và năm tòa cao ốc của trung tâm tài chính đối diện.

    Đưa thực đơn cho phục vụ, Dư Niên dùng khăn giấy ướt lau tay, cậu để ý thấy Tạ Du nhìn đồng hồ hai lần, bèn hỏi, “Có chuyện gì sao?”

    Tạ Du lắc đầu, “Không có.” Trong mắt hắn hiện lên một tầng phiền muộn, lại nói, “Có.”

    Dư Niên cười, “Rốt cuộc là có hay không vậy?”

    Tạ Du nhìn đồng hồ lại lần nữa, chăm chú nhìn kim giây, đếm ngược trong lòng, 4——3——2——1——

    “Niên Niên, nhìn đằng kia.”

    Quay đầu theo phương hướng Tạ Du nói, Dư Niên mở to mắt, ngay lập tức nín thở.

    Phông nền là khung cảnh ánh đèn neon rực rỡ, trên năm cao ốc cao chọc trời của khu trung tâm tài chính đồng loạt xuất hiện mấy chữ “Chúc mừng Dư Niên bán được nhiều album!”, không ngừng biến đổi kiểu dáng và màu sắc theo ánh đèn, sau đó còn xuất hiện ảnh poster album của Dư Niên.

    “Tạ Du, anh —— “

    Một giây sau, câu nói của Dư Niên bị rất nhiều tiếng “Bùm” liên tục cắt ngang, sau đó vô số pháo hoa bay lên, nổ tung trên trời thành từng chấm nhỏ, rơi xuống giống như dải ngân hà. Ánh sáng lấp lánh phản chiếu trên mặt sông, tranh nhau tỏa sáng, trong nhất thời khiến người ta quên cả thở.

    Pháo hoa kéo dài khoảng hơn hai phút mới dần ngừng lại, Dư Niên quay đầu, đối diện với đôi mắt đang nhìn mình của Tạ Du.

    Bốn mắt chạm nhau, Tạ Du hơi bối rối dời mắt, chỉnh lại áo sơ mi phẳng phiu không có một nếp nhăn nào, “Màn hình LED của hai mươi lăm tòa nhà đồng thời chúc mừng, tiếp ứng này… Cậu có thích không?”

    Sau khi hỏi xong, Tạ Du không giấu nổi vẻ khẩn trương.

    Cách Tạ Du đối xử với cậu có chút vụng về và biệt nữu* nhưng vô cùng tốt.

    (biệt nữu: nói một đằng làm một nẻo)

    Dư Niên trịnh trọng nói, “Tôi rất thích, cực kỳ cực kỳ thích.”

    Nghe được câu này, đột nhiên Tạ Du bình tĩnh lại.

    Lúc này, điện thoại của Dư Niên reo lên. Nhìn thấy cái tên trên màn hình, Dư Niên cười khẽ —— đại khái cậu cũng biết người gọi tới muốn nói gì.

    “Mạnh ca.”
    Mạnh Viễn vội vã nói, “Vờ lờ, mới nãy, tường của trung tâm tài chính có tám chữ rất to, “Chúc mừng Dư Niên bán được nhiều album!” Tôi lên mạng nhìn thử, không chỉ có mấy tòa nhà ở đây, mà ít nhất hai mươi mấy tòa cao ốc của các thành phố khác, cũng cùng lúc đồng loạt xuất hiện mấy chữ này, mà mỗi một nơi cũng có pháo hoa trong hai, ba phút làm phông nền kèm theo! Đây là đang đều đặn vung tiền đúng không? Trọng điểm là, tôi đi hỏi một vòng trạm tiếp ứng của fans cậu, không có ai nhận, cũng không biết ai làm tiếp ứng!”

    Dư Niên nhìn Tạ Du ngồi phía đối diện, cười trả lời, “Không ai nhận hả?”

    ” Đúng vậy, ” Mạnh Viễn cảm thán, “Chậc, số tiền lớn như vậy, đến tôi cũng tò mò ai là người thực hiện!”

    Nói chuyện điện thoại xong, Dư Niên thuận tay nhấn vào weibo, đọc hot search một tí, quả nhiên, “Anh lên hot search nè.” Trở tay giơ điện thoại ra cho Tạ Du xem, Dư Niên nháy mắt, cười nói, “Anh đọc đi, top 5, người thần bí tiếp ứng cho album mới của Dư Niên.”

    Cậu quơ quơ điện thoại trong tay, “Cảm ơn ngài thần bí nhé.”

    Tạ Du đỏ tai, “Không cần cảm ơn.”

    Rồi lảng sang chuyện khác, “Ca khúc mới của cậu rất hay.”

    Dư Niên nếm thử một ngụm rượu vang đỏ nồng đậm, “Thật không? Vậy anh thích nhất bài nào?”

    Tạ Du trả lời trong lòng, chỉ cần là bài cậu hát tôi sẽ thích, nhưng lời ra khỏi miệng là, “Thích nhất “Núi Tuyết” và “Hoàng Hôn”, Khúc Tiêu Nhiên thì thích “Tươi Đẹp”, cậu ta nói, nhất định bài này sẽ hot.”

    “Quản lý của tôi cũng nói vậy, nói là “Tươi Đẹp” chắc chắn sẽ hot. Hôm nay tôi nhìn thử số liệu trên ba nền tảng âm nhạc lớn, quả nhiên số lượng nghe “Tươi Đẹp” là nhiều nhất, đè mấy bài hát phía sau luôn.”

    Tạ Du gật đầu, nghiêm túc nói, “Bài nào cũng hay.”

    Dư Niên giơ ly đế cao lên, khẽ chạm ly với hắn, “Cảm ơn lời khen của anh.”

    Sự thật chứng minh, quả nhiên “Tươi Đẹp” cực kỳ hot.

    Trong lúc cậu tham gia show, ngay cả thợ trang điểm cũng nói, “Niên Niên, mọi người đều nói rằng, cậu chỉ dựa vào một EP đã vang danh toàn quốc.”

    Dư Niên mặc áo khoác ngắn màu đỏ, bên trong là sweatshirt trắng và quần jean bạc màu, đang được đánh phấn mắt.

    Tay nghề của thợ trang điểm rất tốt, vừa makeup vừa nói tiếp, ” “Tươi Đẹp” hot thật, sáng nay lúc tôi đi mua cà phê, mở cửa tiệm đã nghe thấy bài hát này. Lúc tôi ngồi xe taxi, ông chú tài xế bốn mươi mấy tuổi cũng bật bài này! Tôi còn hỏi chú có biết ca sĩ hát bài này không, chú ấy nói không biết, nhưng bài hát rất hay, mấy hành khách chú chở ai cũng khen.”

    Thi Nhu cầm bình giữ nhiệt đứng bên cạnh Dư Niên, hưng phấn tiếp lời, “Đúng vậy, vừa nãy tôi nghiên cứu số liệu, mọi người biết gì không? Lượng tiêu thụ đĩa nhạc cơ bản chỉ tăng vọt trong ba ngày đầu, mấy ngày sau sẽ từ từ chậm lại. Kết quả Niên Niên không giống những người khác, lượng tiêu thụ mấy ngày nay vẫn đang tăng, tăng nữa và tăng mãi!”

    Cô còn úp mở, “Em có biết tại sao không?”

    Dư Niên phối hợp hỏi, “Tại sao?”

    “Bởi vì lượng tiêu thụ ba ngày đầu đều do fans chống đỡ, sau khi đạt đến cực điểm, sẽ từ từ chậm lại. Nhưng EP của Niên Niên thì khác, ban đầu là fans chống đỡ, sau đó có rất nhiều người không phải fans, chỉ đơn giản nghe ca khúc thấy hay bèn bỏ tiền mua album, vậy nên lượng tiêu thụ mấy ngày nay không những giảm mà còn tăng!” Thi Nhu hưng phấn, lại thấp giọng nói, “Nếu thành tích cao hơn, việc em giành được giải đĩa đơn hay nhất trong năm không còn là giấc mơ hão huyền!”

    Dư Niên mở mắt, mắt được kẻ đậm hơn, tôn lên nốt ruồi ở khóe mắt, đảo mắt vài cái. Cậu mỉm cười gật đầu, cũng nhỏ giọng nói, “Ừ, bản thân, fighting!”

    Lần này Dư Niên tham gia một talkshow rất uy tín, mỗi lần sẽ mời ba khách mời cùng nói chuyện phiếm với nhau, MC có địa vị rất cao, hài hước dí dỏm, tại hiện trường luôn đầy ắp tiếng cười.

    Sau khi nghỉ ngơi, mọi người lại ngồi xuống trước ống kính. MC nhìn cái thẻ trong tay, “Xem nào, bây giờ chúng ta nói về chuyện tình cảm nhé.” Hắn nhìn về phía hai người ngồi bên cạnh Dư Niên, “Con mấy người đã biết đăng weibo giận ba mình rồi, chuyện tình cảm gì đó cũng chỉ là thủ đoạn bịp bợm đổi thành trò gia đình tình thương mến thương thôi, hôm nay không hỏi hai người đâu. Nào, Dư Niên, cậu mới tròn hai mươi hai cái xuân xanh thôi đúng không? Vừa khéo đến tuổi được pháp luật cho phép kết hôn, vậy xin hỏi, cậu đã có crush chưa?”

    Dư Niên cười to, “Vừa vào chủ đề đã nhắm ngay họng đại bác vào tôi rồi à?”

    MC nhướng mày, “Dĩ nhiên! Tôi cho 500 anh em khán giả nhìn thẻ của tôi luôn nè, đằng sau câu hỏi này, tổ chương tình còn dùng bút đỏ viết sáu chữ to, Nhất – Định – Phải – Hỏi – Dư – Niên!”

    Dư Niên bó tay, “Ok, vậy tôi phải nói thật hay nói dối đây?”

    MC vội vàng nói, “Cậu là người nói mà, thật giả tùy cậu thôi.”

    Dư Niên đan mười ngón tay vào, hướng về phía ống kính, quy củ mở miệng, “Có người mình thích rồi.”

    Trong nháy mắt MC ngồi thẳng dậy, “Chời ơi hot vậy? Câu hỏi tiếp theo, những lời này của cậu, là thật hay giả?”

    Dư Niên cười khẽ, móc trong túi quần ra một cái khẩu trang có viết hai chữ “Im lặng” ở trên đeo vào, không nói.

    “Chiêu đeo khẩu trang lên quá tuyệt!” MC nhìn kỹ khẩu trang, thản nhiên nói sang chuyện khác, “Nguy rồi, tôi có linh cảm, sau khi chương trình phát sóng cái khẩu trang này sẽ trở nên cực kỳ hot, vì vậy nhà cung cấp nhớ tự giác liên lạc đưa phí quảng cáo cho chúng tôi nhé! Ok, câu hỏi tiếp theo, theo ba người, cảm giác khi thích một ai đó sẽ như thế nào?”

    Vệ Lộ ngồi gần MC nhất nói đầu tiên, “Lúc tôi còn trẻ có tham gia một ban nhạc, đổ hết tiền vào thiết bị, mỗi ngày chỉ gặm bánh bao uống nước lã. Vợ tôi lúc đó vẫn còn là bạn gái tôi, ngồi xe mất hơn một giờ chỉ để đưa cho tôi ba quả trứng luộc, suốt quãng đường cô ấy còn bọc trứng rất kỹ, đến tay tôi vẫn còn nóng. Khi đó tôi chỉ có một suy nghĩ sau này tôi phải kiếm thật nhiều tiền, mua một căn nhà lớn, đối xử tốt với cô ấy. Thích một người, đại khái là muốn trở nên tốt hơn, trao cho cô ấy những thứ tốt đẹp nhất.”

    “Tôi cũng vậy, ” Phùng Nhất Dương tiếp lời, “Tôi cũng không khác Vệ Lộ lắm, lúc trẻ vác ghita lang bạt khắp nơi, chỉ muốn sống một cuộc đời lang thang nay đây mai đó. Sau này tôi gặp được vợ tôi, lúc đó tôi cảm thấy, cô ấy yếu ớt như vậy, sao tôi có thể bắt cô ấy dầm mưa dãi nắng với tôi được. Sau đó tôi tìm một thành phố rồi định cư, bắt đầu ra đĩa nhạc, thích một người, đại khái là muốn cho cô ấy một mái nhà ổn định, một cuộc sống yên bình.”

    Phùng Nhất Dương nói xong, ba người đồng loạt nhìn về phía Dư Niên đang đeo khẩu trang.

    Dư Niên cởi khẩu trang, hít thở sâu, “Đến lượt tôi rồi hả?”

    Khán đài đồng thanh hét lên, “Đúng rồi —— “

    Nhớ lại cảnh tượng lúc tạm biệt Tạ Du sau khi đã dùng bữa tại nhà hàng Pháp xong, Dư Niên lựa lời, “Tôi vẫn còn trẻ, chưa có kinh nghiệm gì. Tôi cảm thấy thích một người, đại khái là, mỗi khi hai bên về nhà, sẽ không nỡ rời xa đối phương?”

    Phùng Nhất Dương trả lời, “Vấn đề này thì đơn giản, kết hôn là được!”

    Vệ Lộ cười to, “True true true, rước nàng về dinh, là có thể ở chung một nhà rồi!”

    Hiện trường rộn rã tiếng cười.

    Lúc ghi hình kết thúc cũng đã gần rạng sáng, Dư Niên bóp mi tâm, cầm lấy sữa bò nóng Thi Nhu đưa tới, uống vài ngụm mới lên tinh thần được một ít.

    Thấy Thi Nhu muốn nói gì đó, cậu đang định hỏi thì Úc Thanh gọi điện thoại tới.

    “Niên Niên, máy bay đó là sao vậy?”

    “Máy bay gì?” Dư Niên thắc mắc, “Em vừa mới ghi hình xong, hôm nay chạy đi chạy lại cả một ngày, còn chưa kịp xem điện thoại nữa.”

    “Mặc dù đang trong giai đoạn tuyên truyền, nhưng em nhớ chú ý sức khỏe, đừng để bị bệnh.”

    Úc Thanh dặn dò vài câu, lại nói, “Đọc hot search đi! Người thần bí chúc mừng Dư Niên bán được hơn hai trăm ngàn đĩa album, hôm nay trên thân tất cả máy bay hạ cánh ở sân bay Ninh thành đều có ảnh bìa album của em! Nhấn mạnh, là TẤT CẢ! Fans của em ngoài mặt là con nai vàng ngơ ngác còn trong lòng là sương mù mờ mịt, nhao nhao chạy khắp nơi hỏi xem rốt cuộc con người thâm tàng bất lộ nhưng vang danh vạn dặm này là ai, ứng viên hả, fans em còn không tìm ra người phù hợp với điều kiện chứ ở đó mà ứng với chả viên!”

    Chương 62: “không mua nổi đồ ăn ngoài”

    Dư Niên nhớ lại cảnh tượng pháo hoa đầy trời mình thấy được qua vách tường thủy tinh của nhà hàng, mỉm cười.

    “Niên Niên, em nói xem, có phải đó cũng là người tiếp ứng đèn LED và pháo hoa không?”

    “Có lẽ vậy.” Nhớ tới một người thần bí, chắc bây giờ anh ấy đã ngủ rồi?

    Nói xong, Úc Thanh lại nói, “Không nói những thứ khác nữa, lượng tiêu thụ của em coi như độc nhất vô nhị trong mấy năm gần đây rồi. Ngay cả album “Nhất Vô Sở Hữu” của chị lúc ấy làm trùm bảng, có thể nói là cực kỳ hot nhưng số lượng tiêu thụ bản đĩa cũng không bằng em, nhất định giải thưởng sẽ không còn là giấc mơ hão huyền.”

    Dư Niên đứng dựa vào tường, thản nhiên đút tay vào túi, “Cũng hơi vượt quá dự liệu của em, thành tích khá hơn dự đoán của em và Mạnh ca nhiều.”

    “Không cần biết có vượt quá dự liệu hay không, dù sao thành tích số liệu cũng hiển thị trước mắt, em không biết đâu, xung quanh chị ai cũng gọi đĩa nhạc này của em là “Thần Tập”, giống như thần album vậy, ha ha!”

    Dư Niên xấu hổ, “Bọn họ quá khen rồi.”

    “Khen còn chưa đủ!” Giọng điệu Úc Thanh tự hào, “Còn chưa album điện tử nữa, đĩa nhạc album của em mười ngày bán hai trăm ngàn bản, một bản một trăm đồng, tiền vào túi là bao nhiêu? Mấy người hồi trước nói em hát chẳng ra gì, chắc bị mấy con số này dọa khóc quá? E là Khúc Tiêu Nhiên nằm mơ cũng cười tỉnh!”

    “Ừ, Khúc tổng thì em không biết, nhưng đúng là Mạnh ca nằm mơ cũng cười tỉnh thật, nói là nằm mơ thấy mình đang đếm tiền, đếm gãy tay luôn.”

    Úc Thanh bật cười, “Ha ha là chị thì chị cũng cười tỉnh!” Cô lại nói, “Niên Niên, em có tài năng có thực lực, còn có thể tự sáng tác nhạc, vậy nên em phải đi vững con đường ca sĩ toàn năng phái thực lực này, fans thích ca khúc của em và thích tài năng của em nhiều hơn fans thích mặt em, sau này khi em bí mật kết hôn cũng không sao. Nếu em đi con đường thần tượng lưu lượng, chỉ cần em nói em thích một người thôi, fans đã rơi rụng lả tả như lá mùa thu rồi, bây giờ em đã có người thích, phải sớm lo liệu.”

    Dư Niên: “Em và Mạnh ca cũng có ý định này. Em muốn được như bà ngoại như vậy, viết ra rất nhiều ca khúc kinh điển, không phải là loại hot vài năm rồi lặn mất tăm không thấy bóng dáng, mà là mười mấy năm sau vẫn còn có người hát.”

    “Vậy thì cố gắng lên. Đúng rồi, phim “Cổ Đạo” sẽ được tham gia giải thưởng Kim Tùng, nếu như có giải thưởng, lúc tuyên truyền cũng càng mạnh hơn. Vậy nên ca khúc tuyên truyền rất nhanh sẽ được phát hành, em nhớ dặn Mạnh Viễn chú ý, đừng để đến lúc đó Vưu Ưu lại sổng chuồng chạy loạn, làm ra mấy chuyện mắc ói.”

    Nói xong, Úc Thanh tự nhiên bổ sung thêm, “Đạo diễn danh tiếng, nữ chính ưu tú là chị, còn có khuôn mặt vàng là em, dường như đã rất có sức nặng rồi!”

    Dư Niên bị chọc cười, ” Chị, chị tự luyến hơi nặng thì phải?”

    “Chị tự luyến đấy thì sao, em định đánh chị à?” Úc Thanh khoe khoang xong, “Không nói nữa, đạo diễn gọi chị rồi, nói chuyện sau nhé.”

    Thấy Dư Niên cúp điện thoại, Thi Nhu mới nói, “Niên Niên, em biết chuyện máy bay chưa?”

    “Em biết rồi, chị em có nói.” Dư Niên nghĩ ngợi, phải tìm lúc nào đó nói chuyện của Tạ Du cho Úc Thanh nghe mới được. Nếu không với tính cách hổ mẹ bảo vệ con kia của chị cậu, vừa thấy Tạ Du không chừng sẽ bay tới đạp người luôn.

    Thi Nhu hưng phấn nói, “Chị thật sự tò mò, không biết là ai bỏ ra số tiền lớn như vậy, rất có mặt mũi! Chị nhìn mấy bức ảnh, mỗi khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, vừa nhìn một cái,

    đã thấy tất cả đều là poster album của em! Thật lóa mắt!”

    Dư Niên thử nói thật, “Là Tạ Du.”

    “Hả?” Thi Nhu chớp mắt, đưa tay sờ trán cậu, lo lắng nói, “Niên Niên, có phải gần đây em mệt mỏi quá độ không? Chỉ cần Tạ tổng ngừng hắc em thôi là chị đã cảm tạ trời đất rồi!”

    Dư Niên bó tay —— quả nhiên là phản ứng này.

    Lúc này, có ai đó gõ cửa phòng hóa trang, MC Trầm Ương đi vào, tươi cười, “Niên Niên, cậu có muốn cùng đi ăn với tụi tôi không?”

    Dư Niên mỉm nụ cười, “Ok!”

    Trầm Ương đặt tay lên môi “Suỵt”, nhỏ giọng nói, “Lặng lẽ, đồ nướng, bàn lớn!”

    “Đồ nướng?” Dư Niên phối hợp thì thầm, “Tôi lập tức tới ngay!”

    Tẩy trang, Dư Niên đi vào phòng nghỉ của Trầm Ương, quả nhiên, Vệ Lộ và Phùng Nhất Dương vừa nãy cùng ghi hình với cậu cũng ở đây. Dư Niên không khách khí, ngồi xuống đưa tay lấy một chuỗi đậu phụ nướng, vừa cắn một miếng liền bị bỏng lưỡi, không ngừng hít hà.

    Vệ Lộ bỏ que nướng đã ăn xong xuống, thấy Dư Niên không ra vẻ thảo mai, giọng điệu cũng ôn hòa hơn, “Tiểu Dư này, con gái anh biết anh tới đây ghi hình, nhờ anh hỏi cậu một câu.”

    Dư Niên uống một ngụm trà nguội, vội vàng nói, “Vệ ca, anh hỏi đi.”

    “Lúc cậu bay về từ Diệp thành thì cậu có đi đôi ủng da hươu ấy ở sân bay, con gái anh cũng muốn mua đôi ủng đó, nhưng trên mạng ngay cả hàng pha kè chất lượng kém cũng đã bán hết. Nó bèn nhờ anh hỏi giúp đôi giày này là của nhãn hiệu gì, xem có mua được hay không.”

    Trầm Ương cười nói chen vào, “Đúng vậy, cô gái trong tổ kế hoạch của bọn anh rất thích cậu, nhưng không thể tiếp tục thích nên chuyển mục tiêu theo dõi đôi giày này!”

    Dư Niên thắc mắc, “Nhưng con gái không thể đi đôi giày này mà?”

    Trầm Ương loay hoay với đống đồ nướng, “Các em gái nói là, không có được người cũng phải có được giày!”

    Mọi người cười rộ lên.

    “Đôi giày kia là stylist chọn cho em, hình như là thương hiệu này.” Dư Niên viết tên thương hiệu lên sổ ghi chép, đưa cho Vệ Lộ nhìn.

    Phùng Nhất Dương ngồi bên cạnh uống một hớp coca, cười ha hả, “Dư Niên, gần đây cậu thành hoàng tử marketing rồi. Mỗi lần cậu ra sân bay, từ mũ đến tất, tất cả đều thành best-sellers. Còn cả sữa chua cậu uống nữa, chỉ cần lọt vào ống kính, tất cả đều thành bán chạy như tôm tươi.”

    Trầm Ương tò mò, “Phùng ca, vì sao anh biết rõ vậy?”
    Phùng Nhất Dương thở dài, “Còn không phải do con trai tôi sao, ngày ngày lải nhải bên tai tôi, không có việc gì làm thì hát “Tươi Đẹp” và “Núi Tuyết”, cái giọng vịt đực của nó hết lần này tới lần khác cứ văng vẳng bên tai tôi làm tôi sắp bị điếc tới nơi!”

    Mọi người lại phá ra cười.

    Lúc lên xe, Thi Nhu nhỏ giọng nói, “Niên Niên, bọn em ăn đồ nướng trong đó còn chị và trợ lý của đám Vệ Lộ ở phòng khác, bọn họ, ” cô tìm từ miêu tả, “Cực kỳ lấy lòng chị!”

    Cô lại xúc động, “Giới giải trí thật sự là một địa phương cực kỳ thực tế. Niên Niên, lúc em còn là người mới, chị căn bản lúc nào cũng ngồi chơi bên cạnh điện thoại, không ai ngó ngàng. Bây giờ chị rất bận, không có cả thời gian chơi điện thoại.”

    Dư Niên nghe giọng điệu khoa trương của cô, cười nói, “Ừm, chị vất vả rồi.”

    “Đúng vậy, ” Thi Nhu đếm đầu ngón tay, “Bọn họ bóng gió hỏi chị lịch trình của em, em ký đại ngôn gì, lịch trình sắp tới của em là gì, chị cũng chỉ ậm ờ cho qua, bọn họ thật sự cho rằng chị là người ngu à?”

    Thấy Dư Niên cực kỳ mệt mỏi, Thi Nhu không nói nữa, chỉnh nhiệt độ lò sưởi trong xe cao lên, “Niên Niên, em ngủ một lát đi, ngủ được lúc nào hay lúc đó, gần đây em vất vả rồi.”

    Dư Niên gật đầu, nhắm mắt vài giây đã chìm vào giấc ngủ.

    Bảy giờ sáng hôm sau, Dư Niên vẫn còn đang mơ màng thì Từ Hướng Lan đã gọi điện thoại tới, nói “Cổ Đạo” được đưa vào danh sách giải thưởng Kim Tùng.

    “Cho dù cậu là diễn viên đóng vai phụ, ca sĩ hát ca khúc tuyên truyền hay là tác giả ca khúc chủ đề, đến lúc đó nhất định cậu phải đi thảm đỏ.” Từ Hướng Lan cười ha ha, “Không ngờ mắt nhìn người của tôi vẫn còn tốt chán, thắng cược rồi! Lúc đó tôi nói, nhất định cậu sẽ hot hơn Vưu Ưu, quả nhiên không sai!”

    Dư Niên xuống giường, kéo màn cửa sổ ra, bị ánh sáng chiếu vào, híp mắt lại, cũng cười nói, “Cảm ơn Từ đạo đã cho tôi hai cơ hội này.”

    “Đừng khách sáo, cái đó cũng do tự thân cậu giành lấy mà. Còn nữa, ca khúc bộ phim tiếp theo của tôi đến lúc đó còn phải kính nhờ cậu.”

    Dư Niên đồng ý, “Là vinh hạnh của tôi.”

    Nói chuyện chính sự xong, Từ Hướng Lan cũng hóng hớt một tí, “Niên Niên, nghe nói ba cậu là Dư Hạ?”

    Dư Niên ngẩn ra, “Dư Hạ là ai?”

    Từ Hướng Lan biết mình hiểu lầm, cười ha ha, “Ừm, mấy bài phân tích rất có sức thuyết phục nên tôi tin là vậy! Dư Hạ là một doanh nhân giàu có, thời trẻ từng di dân, bây giờ đang ở nước ngoài. Thôi không nói nữa, cậu đi làm việc của cậu đi.”

    Dư Niên mờ mịt nhìn điện thoại, nghĩ nghĩ, có lẽ mình nên lên mạng kiếm thử. Cậu vừa kiếm thử, kết quả hiện ra phải nói là có đủ thứ chuyện.

    Có người nói cậu con riêng nhà giàu, bởi vì không có danh chính ngôn thuận nên mới đổi sang họ mẹ, giấu giếm thân phận tiến vào giới giải trí. Có người nói ba cậu là doanh nhân Hoa kiều, vì cậu muốn trải nghiệm cuộc sống bình dân nên một thân một mình về nước học đại học. Còn có người nói, ba cậu là quan lớn, vì để tránh nghi ngờ nên cậu mới che giấu gia thế. Hơn nữa mỗi một suy đoán đều được phân tích cặn kẽ. Đọc xong, đến cả bản thân Dư Niên cũng tin.

    Lúc gặp Mạnh Viễn, Dư Niên liền hỏi ngay chuyện này, “Mạnh ca, đây là đoàn đội đăng hay là?”

    “Không phải chúng ta đăng, bây giờ cậu cực kỳ hot, mà mấy tài khoản doanh tiêu, báo không tiếng tăm kia muốn hưởng ké ánh hào quang của cậu, 360 độ không góc chết tìm chỗ xuống tay, ngay cả chai nước trái cây cậu cầm trên tay kia cũng có thể làm thành đề tài, phân tích xem trong nước trái cây có thành phần gì, vậy nên chuyện gia cảnh của cậu bị đào bới là chuyện bình thường. Nếu không phải cậu mới hai mươi hai tuổi thì bây giờ cậu đã đẻ thêm mấy đứa con riêng rồi.”

    Rồi Mạnh Viễn úp úp mở mở, “Bây giờ cậu đoán thử tôi đang cầm cái gì đi!”

    Dư Niên thấy Mạnh Viễn giấu tay sau lưng, nghĩ tới nghĩ lui, “Đồ chắc không lớn, cũng không nặng, là hợp đồng?”

    Mạnh Viễn không giấu nổi nữa, Dư Niên vừa nói xong, hắn liền đưa đồ ra, “Không phải hợp đồng, là thư mời tham dự show diễn thời trang xuân hè của Hersey! Lần này bên thương hiệu chỉ mời ba người, cậu là nam nghệ sĩ duy nhất trong ba người đó!”

    Thi Nhu là người đầu tiên kích động, bấu víu vào lưng ghế ngồi, “Như vậy có nghĩa là, Niên Niên có cơ hội nhận được đại ngôn?”

    “Không sai!” Mạnh Viễn đưa thư mời cho Dư Niên, “Mời cậu xem show diễn, nói rõ cậu đã được liệt vào danh sách ứng cử viên phát ngôn viên. Sau khi chúng ta tham dự hoạt động, phải mặc đồ Hersey, bên thương hiệu sẽ ra ám hiệu cho chúng ta, có qua có lại.”

    Dư Niên đọc qua thư mời một lần, cũng cong môi, “Ok, tôi nghe anh.”

    Xe bảo mẫu dừng ở ngoài hội trường hoạt động thương hiệu của đồng hồ đeo tay Âu Mộ, có rất nhiều phóng viên đang chầu chực tại hiện trường. Mạnh Viễn xuống xe trước, nhưng mà lúc Dư Niên bước xuống xe, trong nháy mắt vô số micro chĩa vào cậu.

    “Đàn anh cùng trường đại học của cậu tiết lộ, có phải lúc cậu tốt nghiệp ngay cả đồ ăn ngoài cũng không mua nổi không? Chuyện này là thật hả?”

    “Trên mạng có nói cậu spam hình tượng đến mức đàn anh cùng trường không nhìn nổi, đối với việc này thì cậu có ý kiến gì không?”

    “Chuyện nghèo đến mức không mua nổi thức ăn là thật hả? Cậu vì tiền nên mới từ bỏ giới chuyên nghiệp, tiến vào giới giải trí sao?”

    “Trên mạng nói cậu tuổi trẻ đánh bạc thành thói, phần lớn tiền kiếm được từ việc sáng tác đều thua sạch nên cậu mới rỗng túi, là thật hả?”

    Ý thức được tình huống không đúng, Mạnh Viễn đưa khẩu trang cho Dư Niên đeo lên, phối hợp với nhân viên an ninh ở đó gạt ra đám phóng viên đang chen chúc xông lên, khó khăn đi vào bên trong.

    Đóng lại cửa phòng nghỉ, Thi Nhu không yên tâm, còn khóa trái. Cô thở phào, “Tôi sắp bị đè bẹp rồi! Nhưng mà đã xảy ra chuyện gì mà đám ký giả kia hăng máu gà vậy! Tôi chỉ nghe loáng thoáng được “không mua nổi đồ ăn ngoài” và “đàn anh” thôi.”

    Mạnh Viễn lập tức tìm kiếm tin tức, “Là video mới được đăng lên. Nhìn giờ đăng thì chắc là đăng lên lúc chúng ta đang ở trên xe.”

    Thi Nhu cũng lấy điện thoại của mình ra, đọc tựa đề, “Thiết lập tính cách sụp đổ? Đàn anh cùng trường tiết lộ lúc Dư Niên mới tốt nghiệp nghèo đến mức không mua nổi đồ ăn!” Cô ngạc nhiên nói, “Mới chỉ có vài phút, mà số người share lại đã hơn một trăm ngàn!”

    Mạnh Viễn không để ý sự ngạc nhiên của Thi Nhu, nói với Dư Niên, “Tôi biết người này, Tề Triết, đúng là đàn anh của cậu. Ban đầu cậu ta thực tập ở Tinh Diệu, đưa hình của cậu cho tôi nhìn, đề cử cậu với tôi.”

    Từ lúc Dư Niên vào phòng cho đến giờ vẫn chưa nói lời nào, nghe Mạnh Viễn nói chuyện với cậu, mới nói, “Ừm.”

    “Hồi trước quan hệ giữa hai cậu cũng không tệ lắm, phải không?”

    ” Đúng vậy, ” hai giây sau Dư Niên mới trả lời, “Quan hệ cũng không tệ, tôi từng giúp đỡ anh ấy vài lần, anh ấy nói phải trả lại phần ân tình này cho tôi nên đề cử tôi cho anh.” Cậu cười một tiếng, “Nhưng mà anh ấy cũng không nói sai, quả thật lúc đó tôi không mua nổi đồ ăn, còn phải tìm Mạnh ca ứng trước tiền lương.”

    Thi Nhu thắc mắc, “Nhưng mà anh ta cũng không nên làm vậy! Không có lửa làm sao có khói, có phải gần đây Niên Niên đắc tội anh ta không?”

    “Không có, vốn dĩ tụi tôi cũng không có thân với nhau, sau khi tôi vào giới đã rất lâu không liên lạc với anh ta. Năm mới và tết nguyên tiêu tôi có gửi một tin chúc mừng ngắn sang thì anh ta cũng gửi lại.”

    “Vậy thì kỳ lạ thật, chẳng lẽ là vì fame? Hoặc là vì tiền?” Mạnh Viễn sờ cằm, lại nói, “Nhưng mà tôi nói thật, cậu ta tiết lộ việc này cũng không gây trở ngại gì lớn cho cậu. Lúc cậu mới ra mắt, tôi xây dựng hình tượng quý công tử này, một mặt do khí chất bản thân cậu rất phù hợp, mặt khác là vì nhận đại ngôn hút fans. Nhưng thực tế, chúng ta có nghiêm túc tuân theo hình cmn tượng này đâu, thông cảo cũng không có mấy bài.

    Quan trọng nhất là, tài năng của cậu như hack á, cho dù cậu có ở lều tranh không có tiền mua đồ ăn thì có lẽ fans mê nhạc còn càng thích cậu hơn. Thiếu niên thiên tài nghèo khó hăng hái quyết chí, kết quả trở thành ca sĩ vang danh một thời, tựa đề này ok nè!”

    Nghe Mạnh Viễn như vậy, Thi Nhu cũng yên tâm, “True true true, không sao hết!”

    Lúc này, điện thoại của Dư Niên reo lên, cậu nghe điện thoại, “Anh Khâu?”

    Khâu Sở Việt không vòng vo, vào thẳng chủ đề, “Là chuyện của Tề Triết, có lẽ anh biết nguyên nhân.”

    Dư Niên cầm điện thoại, hỏi, “Em mở loa được không? Quản lý của em cũng ở đây.”

    “Ok, không thành vấn đề.”

    Khâu Sở Việt nói tiếp, “Tề Triết lớn hơn em một khóa, hoàn cảnh gia đình không tốt, trên trường vừa học vừa làm, vô cùng chịu khó, anh rất thích điểm này của cậu ta. Sở dĩ anh có ấn tượng sâu với cậu ta là do cậu ta muốn cùng làm nghiên cứu với thầy, vì chuyện này mà làm phiền anh không ít lần.”

    Lông mi Dư Niên khẽ run, “Nhưng thầy không còn nhận nghiên cứu sinh từ lâu.”

    “Không sai, Tề Triết rất muốn được làm lễ bái sư. Em cũng biết từ lâu thầy đã không thu học trò nữa, mười năm qua cũng chỉ có em là ngoại lệ. Còn nói rõ em chính là học trò cuối cùng của thầy. Nhưng Tề Triết bướng bỉnh, nghĩ tại sao em được nhận mà cậu ta lại không được.”

    Dư Niên rũ mắt, “Cho nên, ” cậu nói hai chữ rồi không thể nói tiếp.

    “Cho nên lúc em còn học đại học khoa chính quy, đi thư viện gặp cậu ta, tới phòng ăn cũng gặp cậu ta, cậu ta cố ý tiếp cận em, muốn bắt chước em.” Khâu Sở Việt thở dài, “Sau đó em chạy đi làm ca sĩ, cậu ta còn tới tìm thầy, nói em đã phụ sự kỳ vọng của thầy, vì tiền mà tiến vào giới giải trí, nhưng cậu ta sẽ không giống em.”

    Mạnh Viễn nghe được câu này, không nỡ lòng nhìn biểu tình của Dư Niên.

    Hắn nhớ, Tề Triết nhìn trung thực hiền lành, nhưng lúc làm việc thủ đoạn cao siêu, vừa bán ân tình vừa đá văng tảng đá cản đường mình.

    “Nhưng thầy rất khó tính, coi thường Tề Triết, nghe cậu ta nói xấu em bèn phùng mang trợn mắt, đuổi người đi, còn nói cho dù ra sao thì em vẫn là đứa học trò nhỏ của thầy.” Khâu Sở Việt phân tích, “Lần này thầy bảo vệ em, phản dame lại Quý Triều Đức, có thể đã kích thích Tề Triết.”

    Dư Niên thì thầm, “Cảm ơn thầy.”

    Khâu Sở Việt muốn an ủi cậu vài câu, nhưng nhớ lại tính cách đàn em của mình, không nói gì thêm, “Tí nữa anh còn phải tham dự một hội thảo nghiên cứu, nói chuyện sau nhé, chuyện này em suy nghĩ kĩ đi.”

    “Vâng, anh Khâu nhớ chú ý sức khỏe.”

    Sau khi cúp điện thoại, Mạnh Viễn nhìn vẻ mặt của cậu, dè dặt hỏi, “Niên Niên, cậu có muốn nghỉ ngơi vài phút không?”

    Dư Niên ngẩn người một lúc, lắc đầu cười nói, “Không cần, mặc dù tôi có hơi buồn, nhưng không sao đâu, không thể trễ nải công việc được.”

    Mạnh Viễn vỗ vai cậu, “Cậu cứ an tâm làm việc, chiều gió dư luận tôi biết phải làm gì.”

    Chương trình của hoạt động thương hiệu từ chụp hình, phỏng vấn, ký tên, rút số, tất cả đều rất thuận lợi. Đi xuống sân khấu, Dư Niên thấy Mạnh Viễn vội vàng bước tới, “Mạnh ca, sao vậy?”

    Mạnh Viễn có vẻ một lời khó nói hết, “Fan nhà giàu vung tiền như rác của cậu, lại xuất hiện.”

    Tạ Du?

    Nỗi buồn trong lòng tan biến, Dư Niên hiếu kỳ hỏi, “Chuyện gì?”

    Mạnh Viễn đưa ảnh cho Dư Niên nhìn, “Nè, mới nãy tường LED bên ngoài tòa cao ốc trong khu trung tâm tài chính lại hiện ra mấy chữ to.”

    Dư Niên nhìn kỹ, trên đó viết, “Niên Niên, đừng buồn.” Phông nền là khinh khí cầu rực rỡ không ngừng thay đổi màu sắc.

    Đúng lúc này, điện thoại thông báo có một tin nhắn mới. Dư Niên mở ra, là Tạ Du gửi tới, “Tâm trạng tốt hơn chưa?”

    Đây là đang dỗ tôi hết buồn đúng không?

    Dư Niên cười trả lời, “Ừ, tâm trạng rất tốt. Nhưng mà, anh làm vậy có tốn nhiều tiền quá không?”

    Lần này, Tạ Du nhắn lại rất nhanh, “Không tốn tiền, cao ốc là của tôi.”

    Chương 63: ‘Em có hài lòng với những thứ này không?’

    Mãi đến lúc ngồi lên xe bảo mẫu, không khí xung quanh Dư Niên vẫn một màu hường phấn.

    Mạnh Viễn buồn bực, “Cười vui vậy? Bị Tề Triết gài bẫy mà cậu cũng không buồn? Niên Niên, cậu gặp chuyện gì vui hả?”

    Dư Niên khiêm tốn lấy tay che miệng lại nhưng vẫn không nhịn được, còn cười lớn hơn. Cậu trả lời, “Tôi phát hiện người tôi thích, rất giống, ” ngừng lại, Dư Niên nghiêng đầu cười tiếp.

    Mạnh Viễn giơ tay che mắt, “Tôi không thể nhìn được nụ cười này, giống như cái gì cậu mau nói đi!”

    “Giống như đường phèn, bề ngoài vừa lạnh vừa cứng, nhưng một khi ngậm vào trong miệng sẽ tan ra, rất ngọt.”

    Nghe xong, Mạnh Viễn phanh lại hỏi Thi Nhu, “Nhu Nhu, tôi định tìm thời gian gặp nha sĩ, cô có muốn đi chung không?”

    Thi Nhu liên tục gật đầu, đưa tay ôm quai hàm, “Muốn, ai nha, răng tôi đau quá!”

    Ba người bật cười, cười xong, Mạnh Viễn hỏi Dư Niên, “Chuyện Tề Triết cậu định xử lý thế nào?”

    Dư Niên ngừng cười, “Tôi muốn nghe ý kiến của anh trước.”

    “Tôi nghĩ kỹ rồi, thật ra thì chuyện Tề Triết đột nhiên tiết lộ này, có lẽ vừa hay là một cơ hội.” Mạnh Viễn bày ra thái độ làm việc nghiêm túc, thấy biểu tình của Dư Niên, cố ý dài mặt, nghiêm túc nói, “Ngài Dư, mời cậu tạm thời thu lại xuân tâm đang nảy mầm đi!”

    Thi Nhu ngồi bên cạnh bật cười rồi vội vã che miệng lại.

    Dư Niên ngồi thẳng lưng, hai tay đặt ngay ngắn trên đầu gối, “Ok!”

    Lúc này Mạnh Viễn mới tiếp tục nói, “Từ lúc cậu ra mắt trên “Thiên Lại” cho đến khi thân phận Tư Ninh bị lộ, bởi vì khí chất và ngoại hình của cậu nên nhiều người đều nghĩ rằng cậu đi con đường thần tượng lưu lượng. Sau khi thân phận Tư Ninh lộ ra, mọi người mới bắt đầu nhìn vào thực lực của cậu. Đến lúc “Tươi Đẹp” phát hành, càng ngày càng có nhiều người nhận ra tác phẩm âm nhạc của cậu vô cùng xuất sắc. Căn cứ vào tình huống này, chúng ta hoàn toàn có thể mượn cơ hội lần này, biến họa thành phúc, củng cố phương diện tài năng âm nhạc và thực lực này của cậu.”

    Thi Nhu bổ sung, “Thứ không đáng tiền nhất là mặt?”

    Mạnh Viễn gật đầu, ” Đúng vậy, đối với Niên Niên nhà mình thì chính là như vậy.”

    Dư Niên hiểu ý tưởng của Mạnh Viễn, suy nghĩ vài giây, “Tôi thấy cũng được.”

    “Bây giờ bất kể là giá trị thương mại hay địa vị của cậu đều đã ổn định, trái lại hình tượng lại trở thành thứ phiền phức, ngáng đường phát triển của cậu. Vậy nên sau này cậu cứ tự tin khoe cá tính nhé.” Mạnh Viễn lại cảm thán, “Dựa vào mặt, hình tượng và cả lưu lượng lăng xê, ba cái không cái nào xài được, đúng là đi vào ngõ cụt, nhưng không ngờ kho tiền lại là tác phẩm.”

    Thi Nhu cũng gật đầu đồng ý, hỏi thăm, “Niên Niên, tâm trạng em khá hơn chưa?”

    “Em không sao.” Dư Niên khẽ gật đầu, “Mặc dù Tề Triết có mục đích khác, nhưng đúng là anh ta đã đưa hình em cho Mạnh ca, trao cơ hội này cho em. Anh ta cố ý tiếp cận em, nói xấu em với thầy nhưng em cũng không bị ảnh hưởng gì. Lần này anh ta đột nhiên tiết lộ tin tức cũng không có bịa đặt về em. Vậy nên, chỉ cần sau này anh ta không nhắm vào em nữa thì em sẽ làm như không quen biết anh ta.”

    Mạnh Viễn: “Cậu nghĩ được như vậy thì tốt, chuyện cậu cần phải làm có rất nhiều, nào có thời gian và sức lực quan tâm mấy thứ này? Dành thời gian và tinh thần sáng tác kiếm tiền hoặc nhận thêm đại ngôn không phải tốt hơn sao?”

    Thi Nhu che miệng cười nói, “Vậy đại khái là, Tề Triết phí tâm tư gây chuyện, cho là mình có thể dấy lên mưa gió nhưng không nghĩ rằng mấy thứ này không đau không ngứa với Niên Niên, mà em ấy cũng chẳng hề quan tâm? Không hiểu sao tôi lại thấy thoải mái ghê!”

    Mạnh Viễn cười nhạt, ” Đúng vậy, tức chết cậu ta.”
    Xế chiều hôm đó, sau khi hai hastag #_tiếp_ứng_no.1 và #nghèo_đến_mức_không_có_tiền_mua_đồ_ăn lên hot search, một đề tài liên quan tới Dư Niên đã leo lên đó gặp hai đồng chí của mình.

    “—— #hình_tượng_sụp_đổ tui tìm lại mấy tin vỉa hè hồi Niên Niên tham gia “Thiên Lại”, tìm được ảnh fan chụp rồi nhận ra đồ Niên Niên mặc tui không nhìn ra nhãn hiệu, cũng không tìm được cái áo giống vậy, đi khắp nơi cầu đại thần có hỏa nhãn kim tinh. Kết quả hôm nay tui đi cửa hàng giảm giá mua đồ với mẹ, phát hiện có một cửa hàng bán áo phông mười tệ một cái một chục trăm tệ, chính là áo phông giống như của Niên Niên! Tui chỉ có thể nói hình tượng tan con mẹ nó nát rồi! Đây rốt cuộc là dáng người thần tiên gì vại?”

    “—— #hình_tượng_sụp_đổ ha ha ha cả giới giải trí không ai đụng hàng! Nhưng mà với khí chất và tướng mạo của Niên Niên thì mặc đồ gì cũng thành hàng limited thương hiệu chanh sả!”

    “—— #hình_tượng_sụp_đổ fan âm nhạc muốn nói, cho dù Dư Niên có mặc sơ mi rách chắp vá đứng trên sân khấu hát “Núi Tuyết” thì mị cũng yêu anh ấy bằng trọn con tim này! Để mị kể cho mà nghe, mị rớt hố “Tươi Đẹp” cũng không thoát khỏi hố “Núi Tuyết” được! Cầu Niên Niên ra mắt album tiếp theo!”

    “—— #hình_tượng_sụp_đổ thương con trai quá, thậm chí còn nghèo đến mức không mua nổi đồ ăn ngoài. Nhưng mà mấy người cười Niên Niên nghèo và người hỏi tại sao Úc Thanh không đưa tiền cho Niên Niên tiêu, tam quan mấy người có vấn đề à? Nghèo không xấu hổ, nghèo không chí tiến thủ chỉ biết há mỏ chờ sung mới xấu hổ! Niên Niên vẫn luôn cố gắng đi lên, lúc mới ra mắt chân bị thương vẫn cố gắng nhảy xong một bài hát, hoàn toàn dựa vào nỗ lực bản thân mới có được thành tích ngày hôm nay. Không chỉ không xấu hổ, còn có thể kiêu ngạo ngẩng đầu!”

    Mạnh Viễn “Chậc chậc” lên tiếng, “Tôi hoàn toàn không có đất dụng võ luôn! Tôi còn chưa bỏ tiền mua thủy quân, chiều gió trên mạng đã ngả về bên mình.”

    Dư Niên cũng nhích lại gần nhìn vào điện thoại, “Thật trùng hợp, cái cửa hàng giảm giá trong hình kia đúng là chỗ tôi mua áo phông đó!”

    “Ê, cậu nhìn thử đi, tin tức mới nhất, áo phông giảm giá và sweatshirt giảm giá của cửa hàng kia đã sold out rồi, đúng là hoàng tử marketing, danh bất hư truyền.” Mạnh Viễn đếm, “Ngay cả bút lông cậu dùng trong video tuyên truyền ngắn của Ninh Bác cũng sold out. Quầy lưu niệm của Ninh Bác có bán cây bút lông đó đấy, mà trong thời gian video tuyên truyền phát hành, chưa tới một tiếng, sold out.”

    Dư Niên đắc ý, “Tôi cướp được một cây nè.”

    “Tốc độ tay nhanh vậy? Cậu cất ở đâu mau lấy ra đi, tôi còn chưa thấy đồ thật nữa!”

    “Tặng cho người khác rồi, là —— “

    Mạnh Viễn vội vã ngăn lại, “Được rồi, biết cậu đưa ai rồi, cậu không cần kể đâu.”

    Hắn nhìn đồng hồ, “Tí nữa có phóng viên tới muốn phỏng vấn một đoạn ngắn, phỏng vấn xong cũng đúng lúc cậu phải lên máy bay.”

    Thi Nhu vừa mới sửa tóc lại cho Dư Niên, phóng viên đã tới. Lần phỏng vấn này không có nhiều câu hỏi, cũng không có câu hỏi nhạy cảm nào, phỏng vấn trôi qua thuận lợi.

    “Lần này cậu đi Cảnh thành tham gia hoạt động sao?”

    Dư Niên mặc sweatshirt trắng và quần jean bạc màu, chân mang đôi giày thể thao kinh điển, thoải mái ngồi trên ghế salon, rất có cảm giác thiếu niên gọn gàng sạch sẽ. Chỉnh lại cổ áo, cậu đáp, ” Đúng vậy, nước suối Phù Nạp Thi có hoạt động từ thiện ở thượng nguồn của Cảng thành. Hy vọng tôi có thể thông qua tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước của mọi người, góp phần bảo vệ môi trường.”

    MC cười nói, ” Đúng vậy, tới bây giờ bảo vệ môi trường luôn là vấn đề không thể xem nhẹ. Nhắc tới đây, Cảnh thành có rất nhiều đồ ăn vặt truyền thống và đủ loại món ngon, khi Niên Niên tới đấy có thể nếm thử một chút á! Vậy cậu có muốn ăn cái gì hoặc thích ăn gì không?”

    Vừa nghe câu hỏi này, đột nhiên Mạnh Viễn có dự cảm xấu.

    Quả nhiên, Dư Niên nhếch mép, trả lời, “Gần đây tôi rất thích đường phèn.”

    Mạnh Viễn và Thi Nhu bốn mắt nhìn nhau, cùng nhau ôm má —— đau răng!

    Không lâu sau, sân bay vang lên tiếng loa phát thanh, Mạnh Viễn nhìn thời gian, đi về phía trước, “Chúng ta sắp khổ như chó rồi. Máy bay bắt đầu xoát vé rồi đó, lên đường thôi.”

    Cao ốc Tinh Diệu, tầng năm mươi mốt.

    Khúc Tiêu Nhiên ngáp một cái, nằm bò lên bàn làm việc, ngoẹo đầu nhìn Tạ Du, “Vì sao sáng sớm cậu lại chạy tới chỗ tôi vậy?”

    Tạ Du đưa thứ đang cầm chặt trong tay ra trước mặt Khúc Tiêu Nhiên, còn nhấn mạnh, “Chỉ có thể nhìn, không thể đụng.”

    Khúc Tiêu Nhiên bày ra vẻ mặt khinh thường cực kỳ tiêu chuẩn, “Tôi thèm vào!” Thấy Tạ Du nhìn mình chằm chằm, hắn vội vã nói lại, “Ok ok ok, hàng hiếm hàng hiếm tôi không dám đụng, nhưng mà tối qua cậu đã khoe với tôi mấy lần rồi mà?”

    Tạ Du làm bộ không có nghe mấy lời này, giới thiệu, “Niên Niên cố ý cướp cho tôi, có sticker, có móc khóa, có miếng nam châm dán tủ lạnh, có —— “

    Khúc Tiêu Nhiên bịt tai, kháng nghị, “Anh em, cậu có thể đổi cách giới thiệu được không? Tôi thuộc hết con mẹ nó chỗ cậu nhấn âm và chỗ cậu ngắt câu rồi đấy!” Hắn lại vội vã đổi đề tài, “Đúng rồi, từ lúc nào mà cậu học được cách tiếp ứng vậy? Lần sau còn khoa trương hơn lần trước! Tôi cạn cmn lời!”

    Tạ Du ngừng giới thiệu, giải thích cho hành động của mình, “Các minh tinh khác đều có tiếp ứng, Niên Niên cũng phải có.”

    “Nghe rất có lý và thuyết phục! Nhưng mà mỗi lần cậu ra tay đều vung tiền như nước ấy, tôi lướt hot search thấy mọi người đều nói tiếp ứng của người thần bí bỏ xa tiếp ứng của fans Dư Niên mười mấy con phố, fans Dư Niên chỉ có một chữ thảm, ha ha ha!” Khúc Tiêu Nhiên thích hóng hớt, rồi lặng lẽ hỏi, “Bây giờ lão già Đinh Triệu Tiên ngã ngựa rồi, cậu định thổ lộ thế nào với Niên Niên Hữu Dư của cậu đây? Cậu không gấp nhưng tôi gấp!”

    Sau đó hắn thấy Tạ Du mở ra một bản kế hoạch hoàn chỉnh trong điện thoại, đưa ra trước mắt hắn.

    “… Đốt pháo hoa trong chín phút chín giây, vẽ hoa hồng lên thân máy bay, thả chín trăm chín mươi chín khinh khí cầu lên không trung, rải cánh hoa hồng đầy đất?”

    Khúc Tiêu Nhiên ngừng lại, tiếp tục đọc, “Phương án hai, sáng sớm mùa xuân, làm một con đường nhỏ bằng thủy tinh ở bờ sông Monastir… Cuối đường để một đóa hồng vẫn còn thấm đẫm sương mai, hỏi, ‘Em có hài lòng với những thứ này không?’ “

    Lời thoại quần què gì vậy?

    “Ở trên đảo trồng chín ngàn chín trăm chín mươi chín gốc hoa hồng tạo thành chữ LOVE, đưa người lên máy bay tư nhân bay qua đảo, từ trên cao nhìn xuống dưới.” Khúc Tiêu Nhiên ngừng lại, “Đảo nhỏ? Là cái đảo cậu mua mấy năm trước hả?”

    Tạ Du lên tiếng, “Ừ.”

    Nhanh chóng kéo xuống đọc hết, bỗng Khúc Tiêu Nhiên không biết nên nói gì —— Không ngờ Tạ Du âm thầm chuẩn bị gần hai mươi phương án!

    Nhưng mà, ‘Em có hài lòng với những thứ này không’? Cậu ta lấy cái lời thoại này từ đâu vậy?

    Khúc Tiêu Nhiên hỏi rất khéo, “Cậu có thể tiết lộ với tôi cậu tìm gợi ý ở đâu không?”

    Tạ Du nói thật, “Tôi đọc sách tham khảo.”

    “Đọc sách tham khảo? Tạ Tiểu Du giỏi lắm!” Khúc Tiêu Nhiên đang định hỏi cậu đọc sách tham khảo nào vậy, đột nhiên màn hình điện thoại nhảy ra tin tức mới.

    “Cảnh thành xảy ra động ——” Khúc Tiêu Nhiên cứng đờ, im bặt.

    Trong phút chốc, Tạ Du nắm chặt tay, đầu nhọn của móc khóa đâm sâu vào lòng bàn tay hắn.

    Dường như dây thanh quản của Khúc Tiêu Nhiên căng ra, khàn giọng hỏi, “Có phải Dư Niên… đang ở Cảng thành không?”

    Chương 64: “Niên Niên, không sao, tôi tìm được cậu rồi.”

    Lúc động đất xảy ra, Dư Niên đang đi sâu vào nguồn nước dưới sự hướng dẫn của người dẫn đường.

    Người dẫn đường tên Nghiêm Thụ, là dân bản xứ, thông thạo đường núi, vừa đi còn vừa dùng tiếng phổ thông không quá sõi giới thiệu, “Chính là chỗ này, trong núi có tàn tích sông băng, tuyết đọng quanh năm, xung quanh đây không có khu dân cư. Những chuyên gia tới khảo sát nói là nước tuyết chảy xuống từ núi cao, mưa và suối sau khi chảy qua cây cối, đất đai và đá hoa cương thiên nhiên thì được lọc sạch, dưới lực hấp dẫn và áp lực lớn sẽ chảy xuống từ trong khe nham thạch, chứa rất nhiều khoáng chất thiên nhiên. Trước kia khi chú còn bé nếu như trong thôn có người bị bệnh, lão trưởng thôn sẽ kêu mấy thanh niên khỏe mạnh trong thôn vào núi đi tới đây xách một thùng nước về cho người bệnh uống. Uống xong, bệnh giảm phân nửa.”

    Dư Niên nhận lấy ống trúc đối phương đưa tới, ngồi xuống bên hồ nước trong suốt thấy cả đáy, múc nửa ống trúc, nếm thử một ngụm, vui vẻ nói, “Có vị ngọt nhàn nhạt!”

    ” Đúng vậy, khi còn bé chú nghe cụ già trong thôn nói, nước này là sương ngọt* chảy ra từ bình đá của thần núi.” Nghiêm Thụ híp mắt cười lên, “Chú biết cái này chỉ là truyền thuyết mà thôi, nhưng bây giờ chú vẫn nói vậy với hai con khỉ con nhà chú. Thế hệ trước có nói, phải có lòng kính sợ với thiên nhiên.”

    “Đúng vậy.” Dư Niên lại múc đầy ống trúc, đậy chặt nắp lại, định mang về cho Tạ Du nếm thử một chút. Cậu đứng dậy nhìn thời gian, “Chú Nghiêm, chú có thể đưa con về được không? Chắc là hoạt động đã chuẩn bị xong xuôi, nếu về trễ buổi hoạt động sẽ bị kéo dài.”

    “Được, cháu cẩn thận dưới chân, từ nơi này đi lên phía trên cũng chỉ có con đường nhỏ vừa nãy chúng ta đi xuống, đường đi hơi khó, phải —— “

    Ngay lúc này, chim chóc xung quanh kêu lên tiếng chói tai, đập cánh phành phạch như báo hiệu điềm xấu. Mặt đất dưới chân dao động, đất đá dưới chân rung chuyển, ban đầu Dư Niên cho là mình không đứng vững, mãi đến khi cậu nghe Nghiêm Thụ hoảng sợ nói, “Thần núi nổi giận!” thì mới nhận ra, động đất!

    Cùng với mấy tiếng nổ, đất đá lăn xuống từ vách đá phía trên bọn họ, rơi vào hồ nước trong veo trước mặt hai người, “Ùm” một tiếng, nước văng tung tóe.

    Dư Niên phản xạ nhanh, kéo cánh tay Nghiêm Thụ, lui về sau mấy bước, nhưng nửa người vẫn bị ướt.

    Không biết đã bao lâu động đất mới dừng lại, hai người buông bàn tay vẫn đang nắm chặt nhau ra, trong lòng vẫn còn sợ hãi.

    Dư Niên lấy ra điện thoại từ trong túi, quả nhiên, tín hiệu trong núi vốn đã không tốt, bây giờ còn mất luôn. Nghiêm Thụ chạy xuống vị trí vừa nãy, không bao lâu thì trở lại, thở hổn hển nói, “Không được rồi, đường sụp, đá rơi xuống lấp hết đường rồi, chất cao lắm, chỉ có mỗi hai người chúng ta thì không thể dời nổi, hết cách đi lên rồi!”

    Dư Niên nghĩ ngợi, tình huống tại buổi hoạt động còn chưa rõ, không biết có người bị thương hay không. Cậu nói với Nghiêm Thụ, “May là chúng ta không bị thương, động đất lớn như vậy nhất định sẽ có cứu viện, chú đừng lo.”

    “Đúng vậy! Ban đầu tôi rất hoảng sợ, nhưng bây giờ khá hơn rồi.” Nghiêm Thụ vỗ ngực, vẻ mặt thành kính hướng về phía đông hành lễ, mở mắt ra, hơi xấu hổ, “Cụ già trong thôn dạy, lạy thần núi.”

    Dư Niên đứng thẳng, cũng bắt chước động tác Nghiêm Thụ, nghiêm túc quy củ hướng về phía đông hành lễ, “Là thế này phải không?”

    “Đúng, chính là như vậy!”

    Lạy thần núi xong, hai người ngồi xuống tảng đá, bởi vì sợ vẫn còn dư chấn nên không dám lại gần vách núi ngồi.

    Giọng điệu Nghiêm Thụ hơi ngắc ngư, “Chú còn tưởng rằng cháu sẽ cười chú, nói chú mê tín.”

    Dư Niên bẻ cành cây trong tay rồi lắc qua lắc lại, cười nói, “Cháu lạy thần núi với chú, tâm lý cũng bình tĩnh hơn rất nhiều. Chưa biết chừng thần núi thấy tấm lòng thành của chúng ta sẽ phù hộ chúng ta.”

    Nghiêm Thụ gật đầu, lại sụt sịt, “Không ngờ động đất xảy ra.”

    Tâm trạng Dư Niên nặng nề, dựa theo mức độ chấn động vừa nãy, chắc cấp độ động đất sẽ không thấp, nhưng không biết tâm động đất ở đâu, tình huống bên ngoài ra sao.

    Cậu lại loay hoay mò mẫm điện thoại, nhưng vẫn không có tín hiệu, không thể làm gì khác ngoài việc từ bỏ.

    Hai người không dám đi lung tung, chỉ ngồi một chỗ, chú ý xung quanh, tìm đề tài tán gẫu.

    “Chú Nghiêm, chú có hai đứa con ạ?”

    ” Đúng vậy, chú già rồi mới có con, sinh đôi, hai đứa đều là con trai, bây giờ đang học tiểu học, thành tích cũng không tệ, nhưng mà rất nghịch ngợm, nhiều khi chú tức đến mức muốn đánh tụi nó!” Khi Nghiêm Thụ nói về gia đình, nụ cười cũng dịu dàng lại, đôi môi trắng bệch cũng hồng hơn. Ông lại hỏi Dư Niên, “Còn cháu thì sao, có người yêu chưa?”

    “Cháu chưa có, nhưng cháu có thích một người.” Dư Niên chỉ vào ống trúc đang cầm trong tay, “Mang về cho anh ấy, muốn cho anh ấy nếm thử.”
    “Không tệ, được cháu quan tâm săn sóc như vậy, người yêu tương lai của cháu thật có phúc!” Nghiêm Thụ không căng thẳng nữa, kể với Dư Niên không ít truyền thuyết của ngọn núi này.

    Vừa nói, Nghiêm Thụ vừa thở dài, đè xuống lo lắng trong tim, chỉ nói, “Động đất mạnh như thế này, không biết sẽ có bao nhiêu người gặp tai nạn.”

    “Đúng vậy.” Dư Niên xé cọng cỏ trong tay, ngẩn người một lúc, chợt nhớ tới dòng chữ ông ngoại dạy mình viết hồi trước, “Phù du gửi cho đất trời, hạt kê** trôi dạt biển cả mênh mông”, con người trong thế gian này, quả thật vừa nhỏ bé vừa yếu ớt.

    Nghiêm Thụ vỗ mặt, đứng dậy, “Thôi, không nghĩ nhiều nữa. Cháu chờ chú một lúc, chú bắt cá rồi nướng cho cháu, lấp cái bụng rỗng đã! Cũng không biết bao giờ mới thoát được, chí ít cũng không thể để bụng đói.”

    Dư Niên vội vàng đứng lên, “Cháu cũng đi cùng chú, học một ít!”

    Mãi đến khi trời gần tối, bốn bề xung quanh yên tĩnh hẳn. Trong khoảng thời gian đó xảy ra ba lần dư chấn, đất đá rơi xuống không ít. Hai người tìm một chỗ khuất gió an toàn rồi ngồi xuống, nhóm lửa, xua đi khí lạnh trong núi.

    “Cá buổi chiều nhỏ thật, ăn mấy con cũng không thấy no.” Nghiêm Thụ khép lại áo khoác, nói dông dài, “Cũng không biết vợ con chú thế nào, chắc đang khóc sưng cả mắt.”

    Dư Niên cầm nhánh cây trong tay khều đống lửa, cũng đang nghĩ không biết Úc Thanh và Tạ Du lo lắng đến mức nào, đám Mạnh Viễn và Thi Nhu ra sao.

    Trên núi.

    Khúc Tiêu Nhiên mặc áo khoác dày, run rẩy nói, “Đêm xuống trong núi lạnh thật! Gió lạnh giống như cắt da vậy á!” Hắn đứng bên cạnh Tạ Du, cùng nhìn hiện trường thi công, “Chuyên gia nói sao?”

    Tạ Du không cử động, nhìn chằm chằm các máy móc đang dọn đống đá, trên lông mi hình như dính sương lạnh, “Trước khi trời sáng có thể dọn ra một con đường.”

    Giọng nói của hắn khàn đặc, mặc áo sơ mi mỏng manh, gắng gượng đứng thẳng giống như thanh thép trong bóng đêm, dường như chỉ cần hắn hơi thả lỏng một chút sẽ đổ sụp người. Khúc Tiêu Nhiên lo lắng, “Hay tôi lấy giúp cậu bộ quần áo nhé?”

    “Không cần.”

    “Được rồi.” Khúc Tiêu Nhiên nhìn thời gian, khuyên nhủ, “Cậu đừng vội, các chuyên gia cứu viện tốt nhất đều ở đây, máy móc tốt nhất cũng được cậu đưa tới đây, thiết bị chữa bệnh cũng đầy đủ hết, cái gì cũng đã chuẩn bị xong. Hơn nữa lúc đó còn có người bản xứ, nhất định Dư Niên sẽ không sao, không bị thương đâu.”

    Tạ Du nhìn chằm chằm đường viền không rõ nét của ngọn núi, khàn giọng nói, “Cậu ấy sẽ bị lạnh.”

    Nghe những lời này, Khúc Tiêu Nhiên không khuyên nữa, đưa tay vỗ vai Tạ Du, “Tôi đứng chờ cùng cậu.”

    Càng tới nửa đêm, nhiệt độ trong núi càng lạnh. Khúc Tiêu Nhiên hà hơi vào lòng bàn tay, nhớ lại khuôn mặt tái nhợt của Tạ Du lúc biết tin, móc điện thoại ra gọi, tay bấm số run rẩy không ngừng, sau đó vội vã rời khỏi phòng làm việc của hắn, lảo đảo chạy ra, bước chân không vững.

    Hoãn lại tất cả công việc, huy động tất cả tài nguyên viện trợ có thể huy động, dùng tốc độ nhanh nhất đến chỗ Dư Niên. Nhìn thấy núi đá lấp kín đường mòn, cứng người vài giây, đôi mắt đầy tia máu. Nếu như hắn không cố sống cố chết ngăn cản, chắc Tạ Du đã sớm tự mình dọn đá rồi.

    Nhìn khuôn mặt căng thẳng và đôi môi tái nhợt Tạ Du, đột nhiên Khúc Tiêu Nhiên nhận ra, tình cảm Tạ Du dành cho Dư Niên, có lẽ còn sâu sắc hơn mình tưởng rất nhiều.

    Không phải cảm giác mới mẻ tạm thời, cũng không phải sự cảm nắng nhất thời của hormone, mà là tình cảm thật sự để trong lòng, đặt trên đầu trái tim, chỉ cần vừa chạm vào sẽ đau thấu tâm can.

    Đụng vào bàn tay lạnh như băng của Tạ Du, Khúc Tiêu Nhiên nói khẽ, “Thả lỏng đi, nếu như lòng bàn tay cậu bị móng tay cắm chặt đến mức chảy máu, cậu nói xem lúc Niên Niên Hữu Dư nhà cậu thấy được có đau lòng không?”

    Tạ Du im lặng, trong nháy mắt thả lỏng nắm tay không biết đã nắm chặt trong bao lâu.

    Khúc Tiêu Nhiên hà hơi, “Vừa nãy có tin tức từ dưới núi, tay Mạnh Viễn bị thương, trợ lí của Dư Niên bị trặc chân đều đã được băng bó, không có gì đáng ngại. Tôi nói bọn họ ở dưới chân núi nghỉ ngơi, đừng lên làm loạn thêm. Úc Thanh vừa nghe tin lập tức chạy trở về, nhưng nơi cô ấy quay phim quả thực rất hẻo lánh, có thể gần đến trưa mai mới đến được, biết tôi ở đây còn nhờ tôi nếu tìm được người nhất định phải nói cho cô ấy.”

    Nói thêm vài câu, Khúc Tiêu Nhiên nhìn Tạ Du mím chặt môi đứng như một pho tượng, dùng cùi chỏ đụng hắn, “Người anh em, đừng im lặng, trạng thái này của cậu làm tôi sợ đó.”

    Lúc này Tạ Du mới lên tiếng, “Tôi không sao.”

    Cậu gạt ai vậy, còn nói không sao?

    Nhưng người anh em của hắn đã không còn giống như trước, hắn cẩn thận quan sát khuôn mặt của Tạ Du cũng không nhìn ra cái gì. Khúc Tiêu Nhiên thở dài trong lòng, không truy hỏi nữa.

    Một lúc lâu sau, hắn nghe Tạ Du khàn giọng mở miệng, “Tiêu Nhiên, cậu ấy sẽ không có chuyện gì, đúng không? Cậu ấy sẽ không giống như anh trai và ba tôi, lặng lẽ rời đi, không thể gặp lại được nữa, đúng không?”

    Nói xong, âm cuối giống như hòa vào trong gió núi.

    Ánh mắt Khúc Tiêu Nhiên chua xót, bỗng hắn nhớ lại cái ngày nhận được tin Tạ Lịch gặp chuyện ngoài ý muốn, Tạ Du cũng mờ mịt ngẩng đầu, hỏi hắn, “Tiêu Nhiên, là giả, đúng không? Anh có nói sẽ tới thăm tôi, nghe bài hát tôi mới viết, vậy nên cái này là giả, đúng không?”

    Gắng chịu cục nghẹn trong cổ họng, Khúc Tiêu Nhiên vội vàng gật đầu, cố làm giọng nói của mình tự nhiên nhất có thể, “Nhất định, nhất định Dư Niên sẽ không có chuyện gì, tôi khẳng định.”

    Một lúc lâu sau Tạ Du mới trả lời một tiếng, “Ừ.”

    Lửa đã tắt, chỉ còn lại vài tàn lửa vẫn còn lập lòe trong tối. Dư Niên không ngủ, nhìn thấy Nghiêm Thụ trở mình mấy lần, cậu nhẹ nhàng mở miệng, “Chú Nghiêm?”

    “Cháu cũng không ngủ được?” Nghiêm Thụ xoay mình ngồi dậy, vỗ lá cây trên người, “Hồi trước chú không dám nói, nhưng trong lòng chú rất sợ. Vừa nhắm mắt lại, hình ảnh vợ con cả người đầy máu cứ hiện lên, không thể ngủ được.”

    Dư Niên nhìn điện thoại, vẫn không có tín hiệu. Cậu tắt màn hình, tiếp lời, “Ở hiền gặp lành, ông trời có mắt.”

    “Đúng vậy, mặc dù hai đứa trẻ nhà tôi ương bướng nhưng rất tốt bụng. Khi đi học về thấy có con chim nhỏ bị thương nằm ven đường sẽ cẩn thận đem về, sau khi vết thương của nó khỏi sẽ thả nó vào núi lại. Vợ chú cũng vậy, hàng xóm gặp chuyện, có thể giúp được nhất định sẽ giúp, cho tới bây giờ cũng không trốn tránh…”

    Dư Niên nghe động tĩnh, “Chắc đội cứu viện đã đến, cháu nghe có âm thanh máy móc, chắc trời sáng thì chúng ta có thể lên rồi.”

    “Vậy thì tốt quá, ” Nghiêm Thụ gật đầu, lại nói, “Thiên tai nhân họa, không chừng sẽ có ngày tự dưng mà chết. Vừa nãy chú nghĩ nếu như chú chết ở đây, chú sẽ không cam lòng! Chú còn chưa thấy con chú lên đại học, chưa có mua được áo lông vợ thích cho cô ấy, còn chưa đi thăm mấy anh em kết liễu huynh đệ sống chết có nhau đã vài năm không gặp…”

    Dư Niên im lặng nghe, đang nghĩ nếu như cậu chết thì có tiếc nuối gì? Còn chưa tìm về hết các di vật văn hóa lưu lạc, còn chưa viết xong bài hát đồng ý viết cho Úc Thanh, còn chưa nói câu xin lỗi với thầy ——

    Còn chưa nói cho Tạ Du, tôi có thích một người, người đó là anh.

    Cơ thể quá mệt mỏi, Dư Niên ôm chân, đặt cằm lên đầu gối, mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ. Tiếng thì thầm của Nghiêm Thụ bên tai cũng nhỏ dần nhỏ dần, cuối cùng cậu không nghe rõ.

    Không biết đã bao lâu, đột nhiên Dư Niên giật mình tỉnh lại khỏi giấc ngủ nông.

    Sắc trời vẫn tối đen, ngay cả ánh trăng cũng không có, dường như có tiếng người vọng lại từ xa. Cậu hơi chóng mặt, hai chân do gập lại quá lâu nên tê dại mất hết cảm giác.

    Cậu vịn vào thân cây sần sùi bên cạnh cố gắng đứng lên, còn chưa đứng vững đã bị ánh sáng chói mắt chiếu vào, theo bản năng quay đầu sang chỗ khác, nhắm mắt lại.

    Tiếng bước chân nhốn nha nhốn nháo dồn dập vang lên, đạp lên lá rụng cành khô, phát ra âm thanh nhẹ nhàng vang vào tai cậu. Một giây kế tiếp, cậu được hai cánh tay run rẩy dùng sức ôm chặt vào trong lồng ngực lạnh như băng, trong phút chốc hương tuyết tùng xộc vào mũi.

    Cảm giác có rất nhiều nụ hôn rơi xuống trán, có hơi thở dồn dập phả xuống da cậu và bên tai là giọng nói nghẹn ngào của Tạ Du, “Niên Niên, không sao, tôi tìm được cậu rồi.”

    Chương 65: “Niên Niên, cậu . . . Có muốn nếm lại không?”

    Đèn pin rơi xuống bụi cỏ, ánh sáng chiếu rọi ra xa. Xung quanh trời tối đầy mây mù, Dư Niên có thể cảm giác được hơi lạnh trên người Tạ Du và lồng ngực phập phồng dồn dập của hắn. Cậu giơ tay nắm chặt áo khoác của Tạ Du, vào giờ phút này tảng đá lớn luôn treo trong lòng cuối cùng cũng buông xuống.

    Anh ấy tới.

    Dư Niên không biết phải miêu tả tâm trạng hiện tại như thế nào, thậm chí cậu phát hiện rõ ràng lúc xảy ra động đất, cậu vẫn có thể duy trì sự bình tĩnh, còn có thể tỉnh táo chú ý tình huống xung quanh. Nhưng bây giờ mới chỉ dựa vào Tạ Du mà đôi mắt đã cay cay, có cảm giác muốn khóc.

    Nhận thấy cơ thể Dư Niên hơi run, Tạ Du ôm cậu không dám động, dè dặt hỏi, “Niên Niên, cậu đau ở chỗ nào vậy?”

    Dư Niên cong môi, vội vàng trả lời, “Tôi không sao, không bị thương. Lúc ấy có không ít đá rơi xuống từ trên núi nhưng may mắn không rơi vào tôi mà rơi vào hồ nước trước mặt. Nước văng lên người tôi không ít, nhưng đã khô rồi.”

    Dư Niên nói rất nhẹ nhàng, nhưng Tạ Du lại nghĩ lúc đó thật sự rất đáng sợ, hắn ôm cậu chặt hơn, như muốn khảm người vào trong ngực mình để bảo vệ, thấp giọng hỏi, “Sợ không?”

    “Sợ, rất sợ.” Dư Niên khẽ run rồi bình thản trả lời, “Tôi còn rất nhiều chuyện chưa làm xong, có rất nhiều mục tiêu chưa đạt được. Tôi rất sợ chết, sợ chết ở chỗ này.” Lúc ấy chỉ có cậu và Nghiêm Thụ, phải có một người bình tĩnh không hoảng. Nhưng bây giờ gặp được Tạ Du, cậu mới nhận ra đầu ngón tay của mình không ngừng run rẩy.

    Vừa nói, Dư Niên vừa theo bản năng nhích vào trong ngực Tạ Du thêm chút nữa, “Còn rất lạnh nữa. Nơi này đêm xuống nhiệt độ sẽ hạ thấp, sau khi lửa tắt còn lạnh hơn.”

    Nghe Dư Niên nói, Tạ Du buông tay, cởi áo vest trên người ra, bọc Dư Niên kín kẽ không khe hở.

    Lúc này, Tạ Du ý thức được cái gì đó, đột nhiên dừng tay lại, sau đó nhanh chóng buông tay, đứng tại chỗ, chân tay hơi luống cuống.

    Sợ hãi biến mất sạch sẽ không còn gì, trong lòng Dư Niên thấy buồn cười, khom người nhặt đèn pin lên cầm trong tay.

    Nghiêm Thụ bên cạnh đã tỉnh lại, Dư Niên cười nói, “Chú Nghiêm, cứu viện tới rồi, chúng ta có thể ra ngoài rồi.”

    Vừa dứt lời, lại có mấy tia sáng chiếu tới, tiếng mắng chửi xen lẫn tiếng thở của Khúc Tiêu Nhiên vang vọng phía xa, “Vờ lờ Tạ Tiểu Du, cậu không muốn sống nữa hả? Đường chưa mở xong cậu đã xông vào, lỡ như nửa đường đất đá lại sụp xuống thì làm thế nào? Trượt chân té thì sao? Tôi biết cậu lo cho Dư Niên, nhưng cậu cũng không thể hấp tấp được!”

    Tạ Du cúi đầu nhìn Dư Niên một cái, nhỏ giọng giải thích, “Tôi không có, tôi đi rất cẩn thận, không có hấp tấp.”

    Khúc Tiêu Nhiên mặc áo khoác rằn ri chạy tới gần rồi dừng lại, mượn ánh sáng cẩn thận quan sát Dư Niên, thấy Dư Niên mặc áo khoác của Tạ Du, lành lặn đứng đó không bị sứt mẻ miếng nào, hắn bèn thở phào nhẹ nhõm, “May quá, may là cậu không sao!”

    Hắn nuốt xuống nửa câu còn lại —— nếu như cậu gặp chuyện, nhất định Tạ Du sẽ khóc mù mắt mất!

    Dư Niên cười nói cảm ơn, “Cảm ơn anh.”

    Khúc Tiêu Nhiên xua tay, “Cảm ơn tôi làm gì, cảm ơn người đứng cạnh cậu ấy, tôi chỉ đi theo thôi. Cậu không biết đâu, vừa nghe tin cậu gặp chuyện, Tạ Tiểu Du gấp đến mức suýt bùng nổ tại chỗ, vô cùng lo lắng chạy tới đây, ném hết mọi việc ra sau đầu, nhìn cậu ấy giống như chỉ cần cậu thật sự xảy ra chuyện thì cậu ấy thật sự sẽ san bằng ngọn núi này!”

    Đoàn người đi trên núi, đèn pin cầm tay phát ra ánh sáng, có thể nhìn thấy đống đá hỗn độn trên đường mòn. Tạ Du do dự vài giây, đưa tay, “Tôi kéo cậu.”

    Dư Niên không từ chối, nắm tay hắn.

    Hai người đi ở cuối đội, Khúc Tiêu Nhiên quay đầu nhìn, phát hiện cuối cùng Tạ Du cũng chủ động được một lần, rơm rớm nước mắt —— con trai, cuối cùng con cũng tiến bộ rồi! Ba chờ ngày này đã lâu lắm rồi!

    Đi một đoạn đường ngắn, nghe tiếng nước chảy Dư Niên mới nhớ ra, đưa ống trúc đầy nước cho Tạ Du, “Là nước suối trong núi này, tôi uống thử rồi, rất ngọt, nên tôi múc một ít đem về cho anh nếm thử.”

    Tạ Du nhận lấy, cầm trong tay.
    Đạp đá vụn, Dư Niên cầm đèn pin chiếu sáng xung quanh, “Tình huống như thế nào?”

    Tạ Du dắt Dư Niên, mỗi một bước đều đi rất cẩn thận, “Cũng không tệ, tâm động đất ở trong vùng núi không có ai. Lúc tôi tới thấy có rất nhiều nhà hai bên đường sụp đổ, nhưng ở đây không có nhiều dân nên mức độ thiên tai không quá nghiêm trọng.” Suy nghĩ một chút, Tạ Du lại nói, “Lúc động đất Mạnh Viễn đứng không đứng bị té ngã, bong gân cổ tay, Thi Nhu trặc chân, đã được đưa đến chân núi băng bó, không có gì đáng ngại. Bọn họ rất lo lắng cho cậu.”

    Dư Niên giật giật bàn tay đang nắm của hai người, chờ Tạ Du quay đầu lại, cậu mới hỏi, “Vậy anh thì sao?”

    Lần này, Tạ Du không dời mắt sang chỗ khác, thành thật nói, “Tôi cũng rất lo lắng cho cậu.”

    Dư Niên tiếp tục truy hỏi, “Tại sao anh lại lo lắng cho tôi?”

    Tạ Du khẽ cắn răng, vài giây sau mới trả lời, “Bởi vì đối với tôi mà nói, cậu… rất quan trọng, tôi sợ cậu sợ hãi, sợ cậu bị thương, sợ cậu lạnh, càng sợ… không gặp được cậu nữa.”

    Nói ra mấy chữ cuối cùng, tim Tạ Du giống như bị móc sắt xé thành từng mảnh.

    Người đội cứu viện đã đi một đoạn xa, Dư Niên tiếp tục thấp giọng hỏi Tạ Du, “Quan trọng đến mức nào?”

    Tạ Du nắm chặt tay, “Cực kỳ quan trọng.” Nói xong, lỗ tai hắn nóng lên, nắm chặt tay Dư Niên, tiếp tục đi về trước, không dám quay đầu lại.

    Xuống núi, đằng chân trời đã có ánh sáng, núi rừng mênh mông dần thức giấc trong nắng mai. Dư Niên còn chưa kịp phản ứng đã bị Thi Nhu xông tới ôm chặt, cả người cô nhếch nhác, vừa khóc vừa cười, “Sợ muốn chết! Thật sự sợ muốn chết —— “

    Dư Niên nâng tay, vỗ lưng cô, “Em không sao, vẫn lành lặn không bị thương chút nào. Không tin thì chị nhìn xem.”

    Lúc này Thi Nhu mới buông Dư Niên ra, lau qua loa nước mắt trên mặt, quan sát Dư Niên từ đầu đến chân một lần, “Ừm, rất tốt, không bị thương.” Vừa nói, nước mắt lại không nhịn được lã chã rơi.

    Tay trái Mạnh Viễn đeo băng, cũng đi tới, dùng tay phải không bị thương vỗ vai Dư Niên, “Không sao thì tốt rồi.”

    ” Đúng vậy, không sao thì tốt rồi.” Dư Niên nhìn xung quanh, thấy chỉ có vài chiếc xe, “Những người khác đâu?”

    Thi Nhu sụt sịt, “Trở về thành phố hết rồi. Ban đầu Khúc tổng cũng kêu tụi chị trở về, nhưng em vẫn còn ở đây, sao tụi chị yên tâm đi về được, nên vẫn luôn chờ dưới chân núi.”

    Lúc này, Tạ Du đi tới, nói với Dư Niên, “Trên xe có thức ăn, nếu cậu đói bụng thì ăn một chút đồ lót dạ nhé? Người đi cùng cậu đã được đưa về rồi.”

    Dư Niên gật đầu, “Ừm, được.”

    Sau khi hai người rời đi, Thi Nhu chớp chớp đôi mắt đỏ ửng, há hốc mồm, cà lăm hỏi Mạnh Viễn, “Mạnh ca, có gì đó sai sai. Bây giờ tôi mới thắc mắc, tại sao Tạ tổng lại ở đây? Hơn nữa vừa nãy ngài ấy còn hỏi Niên Niên có đói bụng không đấy?”

    Mạnh Viễn nhìn bóng lưng hai người lúc đi bộ vô thức bước gần nhau, sờ cằm, đột nhiên hỏi Thi Nhu, “Chiều cao của Tạ tổng là bao nhiêu?”

    “Chiều cao của Tạ tổng?” Thi Nhu bối rối vài giây, cố gắng nhớ lại, “Lúc Tạ tổng hắc Niên Niên, tôi đã đi kiếm thông tin của ngài ấy, thông tin chính thức mới nhất là cao 1m86, sao vậy?”

    Mạnh Viễn thu lại ánh mắt, không quá xác định, “Tôi có một giả thiết lớn mật.”

    Thi Nhu càng tò mò hơn, “Giả thiết gì vậy?”

    “Bí mật, sau này sẽ nói.” Mạnh Viễn lại nói với Thi Nhu, “Mau lên, mau kết nối mạng đăng tin đã tìm được Niên Niên!”

    Sự chú ý của Thi Nhu bị dời đi, cau mày nói, “Ok! Mấy cái tài khoản doanh tiêu đúng là vì ké fame cái gì cũng nói được. Lúc trước tôi có thấy một tài khoản doanh tiêu thề non hẹn biển nói lúc động đất Niên Niên rơi xuống khe núi, hiện tại sống chết không rõ, rất giận!”

    Mạnh Viễn không yên tâm, “Ừm, cô lựa lời và giọng điệu, tìm cách làm sáng tỏ chuyện này đi.”

    Ngồi vào trong xe, đầu tiên Tạ Du lấy ra một túi sữa bò, rồi mở ra một hộp nhỏ, đưa cho Dư Niên, “Những món này rất tốt cho hệ tiêu hóa, cậu ăn thử xem có thích không.”

    Dư Niên hỏi, “Nếu không thích thì sao?”

    Tạ Du nghiêm túc trả lời, “Nếu cậu không thích, tôi đã chuẩn bị cơm nắm, bánh rán chiên, bánh bích quy, đường, socola, thịt khô, đồ hộp, quả khô quả hạch.”

    Nghe hắn liệt kê ra từng món, nụ cười trên môi Dư Niên sâu hơn, đầu tiên cắn một miếng rồi uống một ngụm sữa bò, “Ăn ngon lắm!”

    Tạ Du thanh tĩnh lại, “Cậu thích thì tốt.”

    Ánh mắt hai người đụng phải nhau, giống như là đụng phải công tắc nào đó, không hẹn mà cùng dời sang chỗ khác.

    Yên lặng ăn xong điểm tâm, Dư Niên đưa cái hộp rỗng đậy nắp sang, “Tôi ăn xong rồi.”

    Tạ Du đưa tay ra đón, đầu ngón tay hai người chạm vào nhau, giống như bị điện giật, Tạ Du nhanh chóng rời tay.

    Dư Niên làm bộ không nhận thấy, dùng khăn giấy lau vụn thức ăn bên mép.

    Cất hộp, Tạ Du mở ống trúc Dư Niên cho hắn ra, dưới ánh đèn, có thể nhìn thấy nước suối trong vắt không lẫn tạp chất ở bên trong. Hắn cẩn thận nếm từng ngụm nhỏ, mùi vị ngọt ngào mát lạnh lan ra trong cổ họng.

    Rất ngọt.

    Ống trúc không lớn, nước bên trong không nhiều, Tạ Du nhanh chóng uống hết. Hắn nâng mắt, vừa vặn đối mắt với đôi mắt chăm chú nhìn mình của Dư Niên.

    Quỷ thần xui khiến, hắn nhớ tới ghi chú lúc đọc sách hồi trước, mở miệng hỏi, “Nước suối rất ngọt, Niên Niên, cậu… có muốn nếm lại không?”

    Dư Niên thắc mắc, “Không phải đã hết rồi sao?”

    Tạ Du khàn giọng nói, “Vẫn còn.” Đột nhiên tim đập nhanh, từ sống lưng xông lên một cỗ nhiệt ý, cơ thể dường như nóng bừng lên.

    Hầu kết Tạ Du khẩn trương lên xuống, nắm chặt ống trúc rỗng trong tay, lỗ tai đỏ bừng, “Trên miệng tôi ——” vẫn còn.

    Ngay lúc này, “Cách” một tiếng, cửa xe được mở ra từ bên ngoài, cắt ngang nửa câu sau vẫn chưa nói ra khỏi miệng của Tạ Du.

    Gió lạnh ùa vào, trong nháy mắt xua tan bầu không khí mập mờ trong xe, Khúc Tiêu Nhiên đứng trước cửa xe, nhanh chóng nói, “Tạ Tiểu Du, chuyên gia cứu trợ kêu tôi tới nói cho cậu, xem tình huống chắc lập tức sẽ có mưa lớn, nơi này không an toàn, chúng ta phải nhanh chóng lên đường mới được!”

    Đối mặt với ánh mắt lạnh lẽo kết thành băng của Tạ Du, Khúc Tiêu Nhiên mờ mịt, “Sao vậy?”

    Chương 66: “Niên Niên, tôi, tôi đói!”

    Dư Niên thò đầu ra từ phía sau Tạ Du, “Sắp mưa rồi hả?”

    Khúc Tiêu Nhiên nuốt nước miếng, tránh ánh mắt của Tạ Du, trả lời Dư Niên, “Đúng vậy, chắc sẽ mưa lớn, vốn dĩ cũng mới xảy ra động đất, nếu lỡ như có núi lở thì sẽ nguy to, vậy nên chúng ta phải nhanh chóng lên đường!”

    Hắn nhìn về phía Tạ Du, khó hiểu chột dạ, “Ừm… cậu đừng có nhìn tôi chằm chằm nữa, nổi hết da gà rồi, thật đáng sợ!”

    Tạ Du thu ánh mắt lại, trong giọng nói ẩn giấu sự mất mát, “Vậy lên đường thôi.”

    Nói xong, hắn liếm môi mình —— nước suối thật sự không còn.

    Đường về rất gồ ghề, dọc đường đi xe luôn lắc lư, còn bị tắc đường nữa. Dư Niên được bao bọc bởi hơi ấm lò sưởi, gật gà gật gù. Tạ Du thấy vậy liền hỏi thảm, “Cậu… dựa vào tôi ngủ nhé?”

    Dư Niên mở nửa mắt, “Ừm, ” vừa đáp vừa nghiêng đầu lại, tựa vào vai Tạ Du, thả lỏng người, hơi thở của cậu rất nhanh đã chậm lại.

    Tạ Du ngồi thẳng lưng, không cử động, gặp phải đoạn đường xóc nảy còn chu đáo giơ tay lên bảo vệ đầu Dư Niên, sau khi xe ổn định rồi lại buông tay xuống. Trong xe chìm vào im lặng, hắn còn có thể nghe tiếng hít thở của Dư Niên, trong đầu ngập tràn vô vàn suy nghĩ không có giới hạn, khi trở về hắn phải thay bộ đồ này ra rồi mấy ngày sau hẵng tắm mới được.

    Dư Niên cảm giác cậu không ngủ được bao lâu, lúc tỉnh lại, bên tai vang lên âm thanh hạt mưa đập vào cửa kính xe. Cậu duỗi người một góc độ nhỏ, nhìn ra bầu trời dần sáng lên và mưa phùn lất phất ngoài cửa xe, “Bây giờ chúng ta đang đi đâu vậy?”

    Tạ Du dời mắt khỏi văn kiện phải phê, thấp giọng trả lời, “Bây giờ chúng ta đang tới sân bay, trở về Ninh thành.”

    Dư Niên gật đầu, có chút lo lắng, “Máy bay có thể bay hả?”

    “Máy bay tư nhân của tôi ở sân bay, có thể cất cánh.” Tạ Du lo lắng, “Cậu ngủ thêm tí nữa đi?”

    “Không ngủ nữa, tôi tỉnh rồi.” Dư Niên rũ mắt, “Đột nhiên tôi cảm thấy hôm qua giống như một giấc mơ vậy. Trước đây không lâu tôi còn đang bị kẹt ở trong núi, sợ động đất, bây giờ đang trên đường trở về Ninh thành rồi.”

    Ngón tay Tạ Du khẽ động, vài giây sau đưa tay lên chỉnh lại tóc mai trước trán của cậu, chậm rãi vỗ về, “Bây giờ cậu an toàn rồi.”

    Gần trưa, máy bay hạ cánh xuống sân bay Ninh thành, đi ra từ lối đặc biệt, chiếc xe Aston Martin màu đen đã chờ ở bãi đậu xe, sau đó xe Dư Niên cũng đã đến.

    Dư Niên quay đầu, nhận thấy Tạ Du cũng đang nhìn mình. Dời mắt, hai người chầm chậm bước rồi dừng lại, Dư Niên đút hai tay trong túi quần, nói trước, “Cảm ơn anh đã đến tìm tôi.”

    Tạ Du không đeo cà vạt, hai nút áo trên cùng không đóng lại, áo vest cũng không cài cúc, ít đi vẻ nghiêm túc thường ngày, trong giọng nói hiếm khi có sự dịu dàng, “Cậu về nghỉ ngơi cho khỏe.”

    ” Ừ, đầu tiên khi về tôi phải mở livestream đã. Trên mạng có không ít tin đồn, cái gì cũng có, còn có tin nói tôi đã gặp nạn, công ty đính chính lại tin đồn cũng vô dụng, chắc tôi phải ra mặt livestream mới xóa bỏ được mấy tin đồn đó rồi.” Dư Niên cười nói xong, ngừng lại vài giây rồi dặn Tạ Du, “Anh cũng nghỉ ngơi cho khỏe.”

    “Ừ, lúc tôi về vẫn còn hai buổi họp, tám phần tài liệu phải phê, làm xong sẽ nghỉ ngơi.”

    Dư Niên gật đầu lần nữa, “Vậy, ” cậu cong mắt, “tôi đi trước nhé.”

    Tạ Du chăm chú quan sát khuôn mặt Dư Niên, “Ừm.”

    Hai người nói xong, vài giây sau chẳng ai trong cả hai cử động. Dư Niên bật cười, dường như trong mắt lấp lánh ánh sao, “Tôi đi thật đây.”

    Trong mắt Tạ Du cũng mang theo ý cười, “Ừm.”

    Lên xe, đầu tiên tài xế đưa Mạnh Viễn và Thi Nhu đến bệnh viện, sau đó đổi hướng đưa Dư Niên về nhà. Cậu chạy vọt vào tắm rồi ngồi xuống trước máy tính, nửa bên tóc vẫn còn ướt, đầu tiên đăng weibo, sau đó mở ra ứng dụng livestream, vẫy tay với ống kính.

    “Chào mọi người, tôi là Dư Niên, rất vui khi có thể gặp lại mọi người.”
    Cả màn hình đều là các nhãn dán và câu hỏi thăm hỏi sức khỏe, Dư Niên rất kiên nhẫn giải thích, “Xin lỗi, đã khiến mọi người lo lắng rồi. Tôi rất khỏe, tình huống lúc đó là, tôi đi theo nhân viên làm việc của thương hiệu Phù Nạp Thi đến vùng lân cận thượng nguồn. Bởi vì buổi hoạt động chưa có sắp xếp xong nên tôi đi theo sự hướng dẫn của người dẫn đường bản địa, đi đường mòn tới nhìn chỗ nguồn nước một chút.

    Lúc xảy ra động đất, tôi và người dẫn đường đều tránh được đất đá rơi xuống từ trên núi, không bị thương. Nhưng do đường mòn đi về bị đá chặn lại nên chúng tôi không thể đi lên, không còn cách nào khác ngoài việc ngồi gần nguồn nước chờ cứu viện.”

    Nói xong, Dư Niên còn đứng lên xoay hai vòng, “Mọi người nhìn đi, tôi thật sự không bị sao hết, không có vết thương nào luôn. Nên mọi người ngàn lần đừng tin mấy cái tin đồn trên mạng nhé.”

    “—— hu hu may quá đi mất! Lúc tui thấy tin tức sợ muốn chết! Không sao thì tốt rồi! Cầu nguyện!”

    “—— tài khoản doanh tiêu ké fame cũng quá độc ác đi? Lấy ảnh ngổn ngang đất đá, còn nói cái gì mà tin tức nội bộ của nhân viên làm việc! Nguyền rủa người khác trọng thương hả? Tức chết!”

    “—— nhìn thấy Niên Niên vẫn bình an, cuối cùng tui cũng yên tâm được rồi! Mặc dù tui không tin tài khoản doanh tiêu, nhưng trong lòng vẫn luôn lo lắng! Trời cao phù hộ Niên Niên của tui!”

    Lúc này, màn hình tối lại, lại là thông báo có quà tặng, theo lẽ thường chính là chín trăm chín mươi chín viên kim cương.

    Không để ý tới đạn mạc đang bùng nổ, nhìn ID “Niên Niên Hữu Dư” này, Dư Niên nhe răng cười, đột nhiên nói, “Khiến cho mọi người lo lắng lâu như vậy thì tôi hát cho mọi người một bài nhé, mọi người muốn nghe cái gì?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Một giây kế tiếp, trên đạn mạc nhanh chóng đầy ắp “Tươi Đẹp” và “Núi Tuyết”, thi thoảng xuất hiện “Sóng Nước”, “Viễn Tinh”, “Nhất Vô Sở Hữu”,…

    Dư Niên nghĩ nghĩ, “Vậy thì hát “Núi Tuyết” nha, nhưng mà tôi chưa có luyện thanh đâu đấy, nếu như bị phá âm thì mọi người không được cười tôi.”

    Nói xong, Dư Niên chỉnh góc độ ống kính, tay để lên phím đàn, ngón tay dùng sức, tiếng đàn lanh lảnh vang lên.

    “—— vờ lờ a a a hôm nay là ngày Bánh Gạo Nếp ăn tết hả? Không ngờ nghe Niên Niên hát live “Núi Tuyết”! Vờ lờ!”

    “—— Bánh Gạo Nếp Chết! Mất! Rồi! Nghe hay quá! Niên Niên, anh hát bài hát âm vực rộng như vậy mà vẫn có thể ngồi hát được, vẻ mặt hơi thở cũng không đổi? Anh không cảm thấy có lỗi với danh hiệu “Diệt chết cover” sao?”

    “—— a a a tui được rửa tai rồi! Nhưng mà lời hơi sai sai thì phải? Ha ha ha ha Niên Niên, quả nhiên cậu rời đồ nhắc tuồng sẽ không thể sống nổi! Ca khúc tự viết cũng quên từ!”

    “—— tui cười tui đi WC! Dự đoán hot search: Ca sĩ nổi tiếng phái thực lực livestream hát ca khúc của mình nhưng quên từ bèn tự chế lời ngay tại chỗ, mặt không đổi sắc!”

    Dư Niên nhân lúc nhạc dạo liếc nhìn đạn mạc, trong nháy mắt bị chọc cười. Cậu hơi xấu hổ, làm bộ không nhìn thấy câu hỏi “Cậu quên lời rồi hả”, sau một đoạn nhạc dạo ngắn ngủi, Dư Niên tiếp tục hát,

    “Anh là bóng hình còn lưu lại trong núi,

    là tuyết trắng trở về trong giấc mơ,

    là mảnh khuyết không thể để mất lần nữa.

    Anh là bụi hoa đỏ rải rác,

    là từng điểm bạc nhỏ của ngân hà.

    Tim em đã sớm bị cướp mất,

    dung túng anh thỏa sức hoành hành…”

    Hát xong, nhìn cả màn hình chỉ toàn “Ha ha ha” và “A a a”, Dư Niên nhấn vài phím đàn đen trắng, cười nói, “Đúng là mạng tôi phụ thuộc vào đồ nhắc tuồng thật. Lần này các tiên nữ nhỏ giữ bí mật cho tôi nhé, coi như là bí mật nhỏ giữa chúng ta?”

    Trên đạn mạc đồng loạt là “Ok”, nhưng mà sau khi Dư Niên livestream xong không bao lâu, #Dư_Niên_livestream_hát_quên_lời liền bị đưa lên hot search, nhiệt độ tăng vọt, leo thẳng lên top5.

    Ngay sau đó Mạnh Viễn gọi điện thoại cho Dư Niên, “Ha ha ha bí mật nhỏ còn là bí mật nhỏ không? Fans cậu không nương tay luôn!”

    “Bí mật nhỏ bị công khai sương sương?” Dư Niên cũng bó tay, hỏi thăm, “Mạnh ca, tay anh thế nào rồi? Còn chân chị Nhu Nhu thì sao?”

    “Nhu nhu bị trặc chân, lúc ấy đau đớn một lúc nhưng khi đến bệnh viện cũng khá hơn rồi. Tay tôi cũng không bị thương nặng lắm, không ảnh hưởng đến xương.” Mạnh Viễn nhớ tới, “Đúng rồi, Úc Thanh về tới đây chưa?”

    “Không về, tôi gọi điện cho chị ấy nói tôi không sao. Chị ấy nghe vậy lại ngồi máy bay trở về, còn nói may mà vẫn chưa tẩy trang, trở về phim trường có thể tiếp tục quay.”

    “Ha ha ha chị cậu quyết đoán thật! Lần này đúng là rất dọa người, nhưng mà tôi đọc báo thấy nói là mức độ động đất không cao, do chỗ chúng ta gần tâm động đất nên mới bị rung động mạnh như vậy. Trong thôn nhà sụp, không ít gia súc chết nhưng không có thương vong về người, cái may trong vận rủi!” Mạnh Viễn cảm thán vài câu, “Thôi tôi không nói nữa, cậu nghỉ ngơi cho khỏe, chợp mắt một lát đi. À còn nữa, bên Phù Nạp Thi gọi cho tôi, hoạt động lần này hủy bỏ, nhưng vẫn trả tiền theo đúng hợp đồng, còn gửi bao lì xì sang. Ngoài ra, “Một ngày của tôi” sẽ phát sóng vào ngày mai, đến lúc đó cậu nhớ share, nếu quên cũng không sao, tôi sẽ nhắc cậu lại.”

    “Ok, Mạnh ca cũng nghỉ ngơi đi.”

    Tám giờ tối hôm sau, “Một ngày của tôi” phát sóng trên kênh Hổ Phách. Âm thanh mở màn của show vừa vang lên, Tạ Du đã bỏ công việc trên tay xuống, vừa nhìn vừa screenshot lại với tốc độ ánh sáng.

    Lúc ống kính quay đến cảnh tay Dư Niên và thịt xông khói đang rán trên chảo thì nghe nhân viên làm việc hỏi, có phải lúc rảnh rỗi cậu thường nấu cơm hay không.

    Dư Niên trả lời, “Ừ, lúc tôi học đại học học được cách nấu cơm, hy vọng sau này có thể nấu cho người mình thích.”

    Nghe xong những lời này, vẻ mặt Tạ Du khẽ đổi, dường như hắn nhớ tới cái gì đó, không ngồi yên nữa, cầm áo khoác đi xuống lầu.

    Trong thư phòng, Dư Niên đang vừa video call với Úc Thanh vừa cắn bút viết nhạc, nhưng mà viết viết vẽ vẽ cũng không ra ý tưởng gì. Tư duy chỉ có một đường thẳng, không biết phải viết như thế nào, cậu bèn nhớ lại đêm hôm đó, Tạ Du ôm cậu, nói với cậu, không sao, tôi tìm được cậu rồi.

    Không tự chủ được liền bật cười, Dư Niên xoay cây bút một cách linh hoạt giữa các ngón tay, tiện tay viết,

    “Trong bóng đêm đường nét của anh thật đẹp đẽ,

    em nhìn kỹ nhưng không dám đến gần.

    Trong lòng em ngổn ngang cảm xúc,

    sợ anh thấy em phiền phức…

    Thì ra em đã trở nên tham lam đến mức này,

    đến mức không nỡ rời xa anh.”

    Viết xong đưa cho Úc Thanh nhìn, Úc Thanh nhướng chân mày tinh xảo lên, cười nói, “Chao ôi, không hổ là đang tương tư một người, viết thật là tinh tế và sâu sắc!”

    Dư Niên đang định nói, bỗng nghe tiếng chuông cửa. Cậu ra cửa nhìn một cái, nói với Úc Thanh, ” Chị, không nói chuyện nữa, em tắt video đây.” Nói xong, thẳng tay cúp luôn.

    Dư Niên bước nhanh đến cửa, mở ra, nhìn thấy Tạ Du.

    “Sao anh tới đây vậy?”

    “Niên Niên, tôi, tôi đói!”

    Đói?

    Dư Niên cười lên, “Vậy vào đi, tôi làm bữa khuya cho anh ăn.”

    Chương 67: “Niên Niên, tôi ăn đồ ăn cậu làm, vậy tôi là người cậu thích sao?”

    Dắt Tạ Du đi tới ghế salon ngồi xuống, Dư Niên tỉ mỉ xắn ống tay áo lên, hỏi Tạ Du, “Anh muốn ăn gì? Tôi làm cho anh ăn.”

    Tạ Du đang chăm chú nhìn cổ tay Dư Niên, nghe câu hỏi này, lập tức trả lời, “Cái gì cũng được.”

    Chỉ cần là cậu làm, cái gì cũng được.

    “Để tôi nghĩ xem, trong tủ lạnh có cơm tối còn dư, cải xanh, đậu hũ và thịt bằm vẫn còn, vậy tôi rang cơm rồi làm canh đậu hũ cải xanh cho anh nhé, được không?”

    Thấy Tạ Du gật đầu, Dư Niên quay người vào phòng bếp, “Vậy anh đợi tôi một tí, rất nhanh sẽ có.”

    Nhưng mà lúc cậu vào bếp thì thấy Tạ Du cũng lặng lẽ vào theo, Dư Niên thấy dáng vẻ không biết đang nhìn đi đâu của hắn, cười nói, “Đi theo tôi làm gì?”

    Tạ Du: “Tôi muốn giúp cậu, được không?”

    Suy nghĩ một chút, Dư Niên lấy trong tủ lạnh ra một củ khoai tây đã được gọt vỏ, đưa cho Tạ Du rồi chỉ vị trí để dao và thớt, “Vậy anh thái khoai tây giúp tôi nhé. Thái thành sợi nhỏ là được, để tôi xào khoai tây sợi cho anh ăn.”

    Tạ Du giống như được giao một trọng trách to lớn, nghiêm túc gật đầu, cầm dao và khoai tây, đứng trước bàn, cúi đầu nghiên cứu một lúc rồi cắt khoai tây làm hai.

    Dư Niên vừa để ý tới Tạ Du vừa thành thạo xử lý nguyên liệu nấu ăn rồi mở máy hút mùi lên, một nồi đun nước nấu canh đậu hũ cải xanh, một nồi rang cơm, mùi thơm của thức ăn nhanh chóng lan tỏa khắp phòng. Dường như cảm giác được gì đó, Dư Niên ngừng tay, quay đầu lại, thấy Tạ Du đang chăm chú nhìn mình. Cậu cong môi, nhắc nhở, “Cẩn thận, đừng thái vào tay.”

    Lúc này Tạ Du mới lấy lại tinh thần, lại cúi đầu thái khoai tây, nhỏ giọng đáp, “Ừm.”

    Chưa tới hai mươi phút sau, cơm rang và canh đã xong. Dư Niên cầm bát đĩa múc đồ ăn ra rồi nhìn thành quả của Tạ Du, “Ồ, anh thái khoai tây đẹp lắm!”

    Đây là lần đầu tiên Tạ Du cắt, nghe Dư Niên khen, đôi mắt sáng lên.

    Dư Niên cầm điện thoại, chụp lại khoai tây sợi thái không đều nhưng cũng có thể nhìn ra là khoai tây sợi, vừa chụp vừa nói, “Đây là lần đầu tiên Tạ Du của chúng ta thái khoai tây sợi, phải chụp hình lưu lại làm kỷ niệm!”

    Lòng bàn tay Tạ Du nóng lên —— cậu ấy nói đúng, Tạ Du của chúng ta.

    Bưng cơm rang và một món xào một món canh lên bàn, Dư Niên cầm cái bát, múc một bát canh, cùng Tạ Du ăn khuya.

    Tạ Du ăn cơm rất yên lặng, không có âm thanh dư thừa nào, còn vô cùng tao nhã đẹp mắt. Nuốt một thìa cơm rang, hắn cầm thìa sứ, hơi mất tự nhiên hỏi, “Vì sao… cậu vẫn luôn nhìn tôi vậy?”

    Ngón tay Dư Niên miết miệng bát, thoải mái nhìn Tạ Du, “Bởi vì anh đẹp.”

    Tạ Du nín thở, trả lời, “Vậy, cậu nhìn tiếp đi.”

    Dư Niên quay đầu, suýt nữa bật cười ——

    Người cậu thích, bề ngoài nhìn lạnh lùng cao ngạo khó gần vậy mà tại sao bên trong lại… dễ thương như vậy?

    Chậm rãi từng ngụm từng ngụm uống xong canh, thấy Tạ Du ăn sạch tới hạt cơm cuối cùng trong bát, Dư Niên cầm bát đứng dậy, “Tôi đi rửa bát.”

    “Tôi đi!” Tạ Du lập tức đứng lên, tay vừa chạm vào cánh tay Dư Niên lại nhanh như chớp rụt lại, đối mặt với ánh mắt của Dư Niên, “Tôi đi rửa nhé?”

    “Không thì chơi kéo búa bao? Ai thua thì rửa?”

    Tạ Du gật đầu, “Được.”

    Bỏ bát xuống, Dư Niên giơ tay, “Nào, kéo, búa, bao!”

    Tạ Du ra kéo, Dư Niên ra bao.

    Giữa chân mày hơi lộ vẻ thất vọng, Tạ Du mím môi, “Một lần nữa?”

    Dư Niên vui vẻ: “Được!”
    Nhưng mà chơi sáu lần, lần nào Dư Niên cũng thua. Tạ Du nhìn nắm đấm của mình, “Lại nhé?”

    Lần thứ bảy, cuối cùng Dư Niên cũng thắng, trong mắt Tạ Du hiện lên ý cười, hài lòng nói, “Tôi đi rửa chén!”

    Nói xong, giống như sợ Dư Niên tranh với mình, hắn nhanh chóng bưng mâm cơm vào phòng bếp, ngay sau đó, trong bếp truyền ra tiếng nước chảy.

    Dư Niên đứng cạnh bàn ăn, cầm điện thoại đăng weibo tấm hình chụp khoai tây sợi vừa nãy, kèm theo dòng chữ, “Khoai tây sợi.”

    Trong chốc lát, Tạ Du share lại.

    “Tạ Du: Thái xấu quá. // Dư Niên: Khoai tây sợi [ ảnh ].”

    Dư Niên đi tới cửa bếp, đang định hỏi anh có cần giúp một tay không, không nghĩ rằng Tạ Du nghe tiếng bước chân đến gần, vội vàng nói, “Tôi đang nghiêm túc rửa chén.”

    Dừng lại không đi vào nữa, Dư Niên cười trả lời, “Ừ, anh vất vả rồi!”

    Cùng lúc đó, fans sôi nổi tụ tập dưới weibo Tạ Du bình luận.

    “—— Tạ tổng nói hay quá! Ghét nhất mấy kiểu minh tinh lưu lượng nấu bữa ăn thôi cũng phải đăng một đống ảnh! Phía dưới còn một đám fans não tàn tung hô, cạn lời!”

    “—— vậy nên bây giờ Dư Niên đang xào thiết lập tính cách trai tốt đảm việc nhà thạo việc nước hả? Ăn cơm không có việc gì làm lại đăng weibo?”

    “—— a a a vờ lờ! Dư Niên đăng weibo chưa tới một phút Tạ tổng đã share lại! Đây không phải là vô cùng quan tâm thì là cái gì! Fans CP Du Ngư gáy lênnn! Mai tui phải đi mua khoai tây về xào mới được!”

    Không lâu sau, Tạ Du ra khỏi bếp, vừa nhìn đã thấy Dư Niên mặc quần áo nhạt màu rộng rãi, ngồi xếp bằng trên ghế salon, cầm bút chì viết viết vẽ vẽ trên giấy.

    Cậu hơi cúi đầu, ánh đèn vàng phủ lên đường cong khuôn mặt của cậu một màu ấm áp. Cổ áo cậu rộng thùng thình, Tạ Du có thể nhìn thấy xương quai xanh và đường vai lấp ló dưới cổ áo và cái gáy trắng nõn cùng với làn da trắng mịn như đồ sứ vậy.

    Nghe tiếng động, Dư Niên vừa viết vừa nói, “Anh chờ tôi một tí, tôi sắp viết xong cái này rồi.”

    Vừa nói, ngón chân không mang tất lộ ra ngoài của cậu vô thức giật giật, mạch máu xanh trên mu bàn chân vô cùng rõ ràng.

    Tạ Du không phát ra tiếng động nữa, hắn đứng tại chỗ dựa vào cửa bếp, im lặng nhìn Dư Niên.

    Nhất thời, trong phòng chỉ còn tiếng bút chì loạt xoạt viết trên giấy.

    Tạ Du chợt nhớ lại, khi còn bé trong nhà hắn cũng giống vậy. Ăn tối xong, ba và anh cùng bàn bạc tin tức với nhau, mẹ thì dựa vào ghế salon làm chuyện của mình, còn hắn sẽ ngồi gần đó đọc sách nhạc hoặc đàn piano, đôi lúc cả nhà sẽ ngẫu nhiên kể vài câu về chuyện trong ngày.

    Thật ấm áp.

    Thế nhưng mảnh ký ức này giống như bị một tấm màn bụi bặm phủ lên, dần dần trở nên xa vời. Sau khi ba qua đời, hắn rất ít khi nhớ lại những ký ức này. Bởi vì lưu luyến những hồi ức tốt đẹp kia sẽ khiến hắn trở nên yếu ớt và hắn không thể dung túng bản thân đắm chìm trong những hồi ức ấm áp đó.

    “Tôi viết xong rồi!”

    Dư Niên bỏ giấy bút trong tay xuống, ngẩng đầu cười với Tạ Du, “Vừa nãy đột nhiên có linh cảm nên tôi lập tức viết ra được một ca khúc hoàn chỉnh!” Ý cười tràn khỏi đôi mắt cậu, “Có phải tôi rất lợi hại không?”

    Tạ Du lấy lại tinh thần, con ngươi ấm áp trở lại, ” Ừ, cậu rất lợi hại.”

    Nụ cười Dư Niên sâu thêm, đang định đứng lên nhưng do cậu ngồi quá lâu nên chân tê rần, cơ thể mất thăng bằng, ngã ngồi xuống ghế salon. Tạ Du vô thức bước lại gần ghế salon, thấy cậu không ngã xuống đất, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Ngồi lâu quá tê chân rồi, phải chậm rãi đứng lên mới được, ” Dư Niên dứt khoát thuận thế dựa vào trên ghế salon, ngửa đầu nhìn Tạ Du, hỏi, “Anh còn đói không?”

    Vốn dĩ Tạ Du không có đói, nghe vậy gật đầu, “Không đói nữa.”

    Hắn cúi đầu nhìn Dư Niên cách mình trong gang tấc, đột nhiên cổ họng khô khốc, tim cũng dần đập nhanh hơn, thậm chí hắn còn cảm giác dường như oxi xung quanh đã hết, vô cùng khó thở.

    Tạ Du nghe giọng nói của mình, một giọng nói khàn khàn không giống như phát ra từ dây thanh quản của mình, “Thực ra tôi tới đây là muốn hỏi cậu.”

    Dư Niên chăm chú nhìn Tạ Du, hỏi ngược lại, “Hỏi tôi cái gì?”

    Tạ Du nắm chặt tay, nói ra câu đã tập luyện trong lòng vô số lần, “Cậu nói, lúc cậu học đại học học nấu ăn, là muốn sau này làm đồ ăn cho người mình thích.”

    Hắn cố gắng khống chế lại trái tim đang đập mạnh và hơi thở gấp gáp, nhẹ giọng hỏi, “Niên Niên, tôi ăn đồ ăn cậu làm, như vậy tôi là người cậu thích sao?”

    “Dĩ nhiên rồi.” Dư Niên nói khẽ, “Anh có thể thử hôn tôi, xem tôi có cự tuyệt hay không.”

    Giống như màn đêm được ánh sao thắp sáng, bỗng Tạ Du thả lỏng tay, rồi lại lập tức nắm chặt lại. Hắn quên thở, dè dặt cúi người, nhắm mắt, áp sát môi mình lên môi Dư Niên.

    Một nụ hôn nhẹ như gió thoảng.

    Tiếng tim đập đều đặn vang bên màng nhĩ, Dư Niên điều chỉnh hô hấp, mở môi mình ra, ngậm vào môi trên của Tạ Du.

    Mềm mại giống như trong tưởng tượng của cậu.

    Bị động tác nhỏ này của Dư Niên kích thích, Tạ Du đứng bất động tại chỗ, chỉ cảm thấy trừ môi thì toàn bộ khả năng cảm nhận của cơ thể đều bốc hơi giống như hơi nước vậy.

    Chỉ một Dư Niên, đã chiếm trọn hết thảy giác quan của hắn.

    Lúc đôi môi hai người tách ra, Tạ Du vô thức nâng tay, dùng đầu ngón tay lau sạch vết nước trên môi Dư Niên, thì thầm, “Niên Niên.”

    “Ừm?”

    “Niên Niên.”

    Dư Niên hơi nghiêng đầu, hôn lên đầu ngón tay ướt nước của Tạ Du, lại nói, “Ừm, em đây.”

    Ngón tay nóng bừng giống như bị bỏng, Tạ Du gập chân trái, đè lên mép ghế salon, dang hai tay ôm Dư Niên vào lòng, tựa trán vào vai cậu, chỉ lộ ra lỗ tai đỏ nhạt.

    “Anh… anh nóng quá.”

    Nghe thấy những lời này, Dư Niên bèn xấu xa hôn vào tai Tạ Du, quả nhiên, đối phương giật mình, ôm cậu chặt hơn.

    Giờ phút này, mọi thứ thật tốt đẹp.

    Không biết qua bao lâu, sắc mặt Tạ Du mới trở lại như cũ buông Dư Niên ra, “Có phải, anh nên về rồi không?”

    Dư Niên nhìn đồng hồ, “Ừ, đã hơn mười giờ rồi.”

    Tạ Du vừa mới cảm thấy hơi mất mát đã nghe Dư Niên nói, “Tối mai em hầm canh xương sườn với nấm, anh có muốn nếm thử không?”

    Vẻ mặt Tạ Du sáng lên, gần như Dư Niên vừa mới nói xong, hắn đã trả lời, “Muốn!”

    “Ừm, vậy mai chúng ta cùng ăn tối với nhau nhé!”

    Tiễn người ra cửa, Tạ Du để tay trên chốt cửa, bỗng quay đầu, nhanh như cắt cúi xuống hôn lên khóe môi Dư Niên, sau đó vội vã mở cửa bước ra ngoài.

    Cửa bị đóng lại “Sầm” một tiếng, từ khe cửa truyền vào câu nói “Mai gặp”.

    Dư Niên sờ khóe miệng, dường như ở trên vẫn còn lưu lại cảm xúc ấm áp. Cậu cười cười, lẩm bẩm, “Đóng cửa nhanh vậy, dẫu sao cũng phải hôn chính xác hơn chứ!”

    Chương 68: “Niên Niên, nơi này nữa, được không?”

    Ngày hôm sau lúc Dư Niên xuống lầu, Mạnh Viễn đang ở trong xe bảo mẫu, cúi đầu làm việc trên máy tính bảng.

    “Niên Niên, tôi đọc lịch trình hôm nay cho cậu nhé. Mười giờ sáng chụp ảnh tuyên truyền cho show “Để tôi hát”, trừ cậu ra còn có ba giám khảo khác, nhìn cách sắp xếp thì buổi chụp của các cậu được giãn cách ra. Hai rưỡi chiều tới chỗ ghi hình “Vọng Âm Cơ”, nơi cậu sẽ hát “Tươi Đẹp”, không thành vấn đề chứ?”

    Dư Niên đang cầm điện thoại nhắn tin với Tạ Du, nghe Mạnh Viễn hỏi, cậu gật đầu, “Không thành vấn đề, nhưng mà anh có thể đưa tôi tài liệu thông tin của ba vị giám khảo khác không? Với cả, “Để tôi hát” chuẩn bị tuyên truyền à?”

    “Ok, tôi sửa lại tài liệu rồi gửi cậu.” Mạnh Viễn đồng ý, ” Đúng vậy, hồi trước cứ thật thật giả giả nhử mồi, ra vẻ thần bí, bây giờ cũng xào đủ nhiệt độ rồi. Cũng tới lúc bọn họ phải dọn món ăn chính lên chứ cứ bắt thực khách chờ hoài thì không tốt đâu.”

    Nói xong, Mạnh Viễn ngẩng đầu lên, lúc này mới chú ý tới biểu tình của Dư Niên, híp mắt, “Tâm trạng cậu rất tốt?”

    ” Ừ, tâm trạng rất tốt.” Nói xong, Dư Niên lại cười.

    Mạnh Viễn “Chậc” vài tiếng, nhịn xuống không hỏi nhiều nữa, lại nói, “Hoàng Vận gửi bao lì xì tới, cố ý tìm cậu nhờ sáng tác.”

    Người này Dư Niên nhớ, “Là nữ ca sĩ mua “Ngôn Bất Do Trung” sao?”

    (Ngôn bất do trung: nghĩ một đằng làm một nẻo)

    “Đúng vậy, lúc người ta tuyên truyền có kéo danh tiếng cậu lên. Bài hát đơn vừa lên sàn, lập tức được giới phê bình âm nhạc đánh giá là một trong những tác phẩm tốt nhất những năm gần đây của cô ấy, đoàn đội cô ấy nhanh chóng quay đầu hỏi có thể hợp tác nữa không, bọn họ ra giá rất cao.”

    Dư Niên trầm ngâm, “Quan sát thêm một chút nữa đi, không cần biết là bài hát nào cũng phải phù hợp với điều kiện chất giọng của ca sĩ và phong cách ca sĩ đó mới được, đừng đồng ý vội.”

    “Tôi cũng nghĩ vậy. Ca khúc của cậu hay, nhưng nếu người hát tệ, trái lại sẽ bị kéo xuống.” Mạnh Viễn cảm thán, “Nhưng mà Niên Niên này, cậu đúng là không quỳ gối trước đồng tiền!”

    Dư Niên bật cười, “Sao lại như thế được? Tôi rất thiếu tiền, nhưng mà dẫu sao tôi vẫn phải giữ vững quy tắc của mình.” Cậu suy nghĩ một chút, “Vài ngày trước tôi có viết một bài hát nhưng không quá hợp với chị tôi. Bù lại rất hợp với Bách Nhan, anh hỏi xem cô ấy có cần không.”

    “Tuyệt đối cần! Bài hát hồi trước của cậu giúp cô ấy trở mình hot lại trong nháy mắt, hiệu quả vô cùng tốt!” Mạnh Viễn vỗ đùi, “Cứ giao cho tôi! Đúng rồi, trong ban giám khảo “Để tôi hát” lần này có cả Bách Nhan đấy.”

    Đến nơi, đám Dư Niên đi theo mấy nhân viên làm việc lên lầu, thấy trên hành lang có mấy cô gái trẻ là trợ lý đang đứng đợi người.

    Mạnh Viễn nhận ra có gì đó không đúng, đi hỏi nhân viên làm việc rồi quay về nói cho Dư Niên, “Là Đường Hiểu Kha đang chụp ở bên trong, cậu ta tự mang theo đoàn đội tới, đoàn đội nói phong cách phim quảng cáo không phù hợp với hình tượng của Đường Hiểu Kha, yêu cầu sửa lại, mà bên tổ kế hoạch không cho đổi, nói nhất định phải bám sát phong cách show. Sau đó Đường Hiểu Kha vẫn còn thỏa hiệp, nhưng thời gian cũng bị trì hoãn.”

    Thi Nhu nhìn trái nhìn phải, nhỏ giọng hỏi, “Đường Hiểu Kha? Cậu ta tới làm giám khảo? Chẳng phải cậu ta đi con đường ca sĩ hát nhép lưu lượng sao? Kiến thức chuyên nghiệp một chút cũng không có, không sợ bị chửi hả?”

    “Nhà mặt phố bố làm to mà! Hồi trước ba cậu ta mở mỏ than đá, sau đó giàu lên rồi bắt đầu chen chân vào bất động sản, đúng kiểu nhà giàu mới nổi. Đường Hiểu Kha là tên phú nhị đại bất tài văn võ song ngu, vào vòng giải trí cũng chỉ để làm màu. Lần này là gia đình trực tiếp quăng tiền, yêu cầu cho Đường Hiểu Kha vào ban giám khảo cho thỏa ước nguyện của cậu ta.”

    Thi Nhu líu lưỡi, “Bần cùng hạn chế trí tưởng tượng của tôi, không ngờ trong nhà sủng cậu ta lợi hại quá!”

    Cũng không lâu sau cửa mở ra, Đường Hiểu Kha đội nón lưỡi trai, hai tay đút túi quần, vẻ mặt có chút không vui.

    Lúc đi ngang qua Dư Niên, bỗng hắn dừng lại, cười nửa miệng, “Thật xin lỗi, những người bên trong đều nói tôi làm trễ nải thời gian chụp hình của cậu. Như vậy đi, chẳng phải cậu nghèo kiết xác sao? Tôi sẽ cho cậu năm trăm ngàn coi như phí bồi thường, chịu không?”

    Cả hành lang trong nháy mắt yên tĩnh lại, nhân viên làm việc xung quanh đều nhìn sang đây.

    Trước khi Dư Niên kịp nói lời nào, Đường Hiểu Kha nhún vai, bổ sung một câu, “Nếu cậu không cần tiền thì tôi sẽ miễn cưỡng mua một ca khúc của cậu.”

    Dư Niên ngẩng cái cằm tinh xảo lên, vẻ mặt khó hiểu thật đến mức không thể thật hơn, “Cậu là ai?”

    Đường Hiểu Kha sầm mặt.

    Mấy nhân viên làm việc gần đó hóng hớt drama lặng lẽ phát ra tiếng cười khẽ rồi nhanh chóng im lặng.

    Thi Nhu đứng cạnh Dư Niên nhỏ giọng nói, “Hình như là… Đường Hiểu Kha? Nhưng mà người thật không giống trong ảnh!”

    “Đường Hiểu Kha? Là ai?” Dư Niên nghĩ ngợi, cười nói, “Cái tên này, hình như tôi đã nghe qua rồi thì phải.”

    Cậu nhìn Đường Hiểu Kha, trong mắt tràn đầy lãnh ý, chậm rãi nói tiếp, “Khi nào cậu không hát nhép nữa thì mới có một nửa tư cách đứng trước mặt tôi nói mua ca khúc của tôi. Còn tiền, xin lỗi chứ năm trăm thêm một số không nữa tôi cũng không thèm.”

    Nói xong, Dư Niên đi về phía trước một bước, cười hỏi, “Sao vậy, còn định tiếp tục làm trễ buổi chụp hình của tôi nữa sao?”
    Sau khi Đường Hiểu Kha sầm mặt dẫn người đi, Dư Niên hỏi Mạnh Viễn, “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Mạnh Viễn hỏi rõ, “Vừa nãy Đường Hiểu Kha chịu nhục ở bên trong. Cậu ta không nghe theo nhiếp ảnh gia, muốn chụp theo ý của mình. Nhiếp ảnh gia nóng nảy, nói Đường Hiểu Kha không phối hợp làm trễ nải thời gian chụp của người khác, rồi kệ cậu ta thích chụp kiểu gì thì chụp. Thái độ này chắc là giở chứng cậu ấm, đi ra gặp được cậu bèn muốn trút giận lên người cậu.”

    Thi Nhu giận dữ, “Tìm Niên Niên trút giận? Bị mất mặt là đáng!”

    Dư Niên cầm điện thoại, tâm trạng không bị ảnh hưởng, “Không cần để ý cậu ta nữa, đi thôi, mau vào chụp sớm xong sớm kết thúc công việc sớm.”

    Quá trình chuẩn bị và chụp hình tương đối thuận lợi. Trong lúc chụp, tổ chương trình còn tìm Dư Niên quay một đoạn phỏng vấn ngắn, định phát sóng cùng với tập đầu tiên của chương trình.

    Mái tóc đen của Dư Niên được thợ trang điểm làm hơi rối lên, trên người là áo sơ mi trắng bằng lụa, makeup rất nhạt.

    Nghe người phỏng vấn hỏi, “Tư tưởng hoặc động lực nào đã giúp cậu đạt được thành tích chói mắt như bây giờ vậy?”

    Dư Niên đối mặt với ống kính, vẻ mặt nghiêm túc, “Bà ngoại tôi đã từng dạy, mỗi khi chúng ta thở hoặc chớp mắt một cái, một giây đã trôi qua. Mà mỗi một giây trôi qua, chúng ta cũng không thể níu giữ lại. Vậy nên mỗi một bước của chúng ta đều phải dốc ra toàn lực, không để bản thân có cơ hội hối hận.

    Từ khi tôi ra mắt đến bây giờ, ca hát, quay phim, sáng tác, mỗi lĩnh vực tôi đều được rất nhiều người yêu thích, có rất nhiều tiếng vỗ tay và hoan hô tôi, nhưng những thứ này không phải tự nhiên mà có. Vậy nên, tôi muốn càng cố gắng hơn nữa, để xứng đáng với những thứ này. Để những người thích tôi sẽ không thất vọng, không khiến bọn họ có cảm giác ‘Mình mù rồi mới đi thích người này’.”

    “Bây giờ vật đổi sao dời, cậu đã trở thành giám khảo, vậy cậu có cảm nghĩ gì không? Nếu như cậu gặp được thí sinh vô cùng xuất sắc, thậm chí còn xuất sắc hơn so với cậu thì cậu có ý kiến gì không?”

    Thi Nhu nghe câu hỏi này, vô thức nhìn Mạnh Viễn, hạ thấp giọng, “Tổ chương trình bị gì vậy? Sao lại hỏi câu này chứ?”

    Mạnh Viễn lắc đầu, “Không sao, Niên Niên ứng phó được.”

    Dư Niên suy nghĩ vài giây, “Trở thành giám khảo, cảm nghĩ của tôi là, hy vọng bản thân càng cố gắng hơn, trở lên giỏi giang hơn, nếu không cũng không có tư cách phê bình người khác. Còn về người xuất sắc, vốn dĩ trên thế giới có rất rất nhiều người xuất sắc, người xuất sắc hơn cả tôi cũng có rất nhiều. Tôi cho rằng, mình ý thức được điểm này sẽ càng động viên bản thân cố gắng hơn.”

    Chụp hình xong, mọi người ăn trưa ở trên xe, Mạnh Viễn xúc động, “Có một nghệ sĩ không phải kiểu người mỗi lần mở miệng là tai họa kéo tới thật là phúc khí ba đời!”

    Dư Niên bật cười, “Khoa trương vậy?”

    “No no no, không khoa trương! Lỡ như lời nghệ sĩ nói ra có vấn đề, lập tức sẽ bị người ta phóng đại, sau đó cả đống người trên mạng sẽ share lại, xử lý xong cũng rụng mẹ tóc!” Mạnh Viễn chỉ tóc mình, “Cậu biết tại sao tóc tôi vẫn còn đen dày óng mượt như vậy không? Cũng vì nghệ sĩ của tôi miệng lưỡi dẻo dai, thấu hiểu sự đời!”

    Dư Niên cười to, nói với Thi Nhu, “Chị Nhu Nhu, chị phải hiểu em khổ sở tới mức nào để có thể khiêm tốn không hếch mặt lên giời!”

    Ăn cơm trưa rồi tận dụng thời gian ngủ trưa nửa tiếng. Sau đó tới “Vọng Âm Cơ”, đoàn người đi vào phía sau sân khấu.

    “Vọng Âm Cơ” là một show hát live rất có uy tín trong nước, định kỳ một tập mỗi tuần, năm giờ thứ bảy bắt đầu phát sóng, rất uy tín, có thể nói là một show tiên phong mở đường.

    Sau khi show kết thúc, Dư Niên make up lại, thay đồ diễn, cúi đầu để cho thợ trang điểm đánh lại phấn mắt, nói chuyện với Thi Nhu ở bên cạnh, “Tí nữa kết thúc thì em sẽ về thẳng nhà, chị Nhu Nhu cũng về nghỉ ngơi đi.”

    Thi Nhu gật đầu, “Sáng nay chị đã để xương sườn vào tủ lạnh trong phòng ướp lạnh rồi, tối nay em lại tự làm cơm nữa hả?”

    Dư Niên cong môi, ” Ừ, em định nấu canh.”

    Thợ trang điểm đi ra, Dư Niên cử động tay phải đang đeo bao tay màu xám bạc một chút, “Em đi hát đây.”

    Trên sân khấu, ánh đèn chiếu theo, Dư Niên mặc âu phục nhung được cắt may vừa vặn, bên trong là sơ mi trắng không cài ba nút trên cùng, dây xích nhỏ dài màu bạc làm trang sức, hết sức chói mắt dưới ánh đèn.

    Mạnh Viễn khoanh tay dựa vào tường, nhỏ giọng nói, “Nhu Nhu, cô nói xem, lúc đó nhãn lực của tôi tốt đến mức nào mới hốt được Dư Niên về vậy?”

    Thi Nhu cạn lời, “Chắc là, nhãn lực đứng đầu thế giới?”

    Mạnh Viễn sờ cằm, “Cô nói phải!” Hắn ngừng mắt, lẩm bẩm nói, “Hy vọng cậu ấy đừng coi tiền đồ của mình là trò chơi…”

    Thi Nhu không nghe rõ, “Mạnh ca, câu sau anh nói gì vậy? Cái gì trò chơi vậy?”

    “Không có gì.” Mạnh Viễn lấy lại tinh thần, “Cô đang xem livestream trong điện thoại à?”

    “Đúng vậy,ca ca quay phim rất ưu ái khuôn mặt Niên Niên, quay cảnh đặc tả rất nhiều. Nói thật ra, ngày ngày tôi theo Niên Niên đều có chút không khống chế nổi cái tay giơ điện thoại lên chụp! Niên Niên rất đẹp trai!”

    Mạnh Viễn xích lại gần, nhìn điện thoại, “Ê, cho tôi xem phản ứng đạn mạc với.”

    “—— anh yêu! Hu hu em yêu anh! Hát hay quááá! Nghe hoài không chán!”

    “—— oa oa “Vọng Âm Cơ”! Cây pha lê ở sân khấu đẹp quá! Niên Niên giỏi quá! Bản tiên nữ thổi bạo màn hát live này! “Tươi đẹp” là bài hát tôi thích nhất năm nay!”

    “—— hát live còn hay hơn thu âm! Đây rốt cuộc là thực lực gì! Mấy đứa nói cậu ấy điều âm có thể lăn đi rồi đó! Vậy nên anti đừng có rảnh rỗi không có chuyện gì làm thì đi gây sự nhé, bị thực lực của Niên Niên vả sấp mặt đó!”

    Thi Nhu cười Mạnh Viễn, “Mạnh ca, anh lo có người chửi hả? Đừng lo, hiện trường của Niên Niên hoàn toàn không sao đâu!”

    Mạnh Viễn hắng giọng, tự kỷ, ” Ừ, không nghĩ nữa, cứ thuận theo tự nhiên đi.”

    Xong show, lúc Dư Niên về đến nhà đã sáu giờ. Đầu tiên cậu gọi điện thoại cho Tạ Du, “Anh có đói không? Em vừa mới về nhà, có lẽ cơm tối sẽ hơi trễ.”

    Từ bên Tạ Du truyền tới giọng nói, “Anh đang họp, từ từ đi, không gấp.”

    “Ừm, nếu anh xong việc rồi thì về đây nhé.”

    Tạ Du: “Được, chờ anh.”

    Cúp điện thoại, phòng họp yên lặng, Tạ Du đảo mắt nhìn, ngón tay có tiết tấu gõ xuống bàn, “Tiếp tục.”

    Đến lúc trong phòng bếp đã tràn đầy mùi thơm canh nấm xương sườn, tiếng gõ cửa mới vang lên. Dư Niên mở cửa, đập vào mắt là một bó “Hoa”.

    Dư Niên ngẩn ra, “Hoa này —— ”

    Tạ Du hồi hộp, “Em không thích sao?”

    Dư Niên bước sang cho Tạ Du đi vào, vội vàng nói, “Không phải, em rất thích! Chỉ là hơi kinh ngạc một tí thôi.”

    Hoa Hồng Tạ Du cầm trong tay, là một bó hoa hồng bằng giấy, hắn giải thích, “Hoa tươi sẽ héo nhưng anh không muốn tụi nó héo nên anh dùng giấy xếp một bó hoa hồng, xếp không được đẹp lắm.”

    Dư Niên thở ra, cảm thấy mỗi lần mình đều bị việc làm của Tạ Du đâm trúng, “Là tự anh xếp sao?”

    Tạ Du hơi lo lắng, ” Ừ.”

    Nhìn trên đường vân trên giấy, Dư Niên nhớ tới cái gì đó, vừa kinh ngạc nói, “Giấy anh dùng để xếp, là giấy Ám Lân Thủy Văn sao?”

    Tạ Du vội vàng gật đầu, “Đúng vậy, năm ngoái anh thấy trong một buổi đấu giá, mua được tổng cộng năm tấm, vừa đủ để gấp hoa hồng!”

    Dư Niên đưa tay nhận hoa nhìn kỹ, gần như có thể tưởng tượng được hình ảnh Tạ Du cúi đầu nghiêm túc gấp giấy, cười nói, “Em nhớ chất liệu loại giấy này tương đối đặc thù, nhất định rất khó gấp, đúng không?”

    Tạ Du đắn đo nói, “Cũng được, không khó lắm.”

    Đi theo Dư Niên vào bếp, Tạ Du tự giác đi lấy chén đũa, do dự một chút, lại đứng sau Dư Niên.

    “Niên Niên.”

    Dư Niên đang mở nắp nồi xem canh được chưa. Nghe Tạ Du gọi cậu, đáp, “Ừ?”

    Tạ Du ngập ngừng, “Anh… đây là lần đầu tiên anh thích một người, rất sợ mình làm không được tốt, anh đã khiến em cảm thấy ‘thì ra cũng chỉ có nhiêu đó’ rồi.”

    Hiểu lo lắng của Tạ Du, Dư Niên múc nửa muỗng canh, thổi nguội rồi đưa tới bên mép hắn, nhìn hắn uống vào mới lắc đầu nói, “Không có, từ trước đến nay em chưa từng cảm thấy ‘thì ra cũng chỉ có nhiêu đó’. Trái lại, khi em vừa nhìn thấy anh, cảm giác mệt mỏi cả ngày đã biến mất.”

    Vừa nói, Dư Niên vừa xích lại gần, hôn lên khóe môi Tạ Du, “Anh vui hơn chưa?”

    Tạ Du nhìn Dư Niên không chớp mắt, bỗng dùng ngón tay chỉ vào giữa môi mình, “Niên Niên, nơi này nữa, được không?”

    Chương 69: “Em cũng không thể sao?” “Dĩ nhiên, dĩ nhiên em . . . Có thể.”

    Dư Niên không trả lời, nhích lại gần hơn, rướn người hôn lên chính giữa môi của Tạ Du. Hôn xong, tai cậu cũng hơi nóng lên, “Còn muốn chỗ nào nữa không?”

    Tạ Du muốn gật đầu, nhưng nghĩ lại phải có chừng mực, không thể quá vội vàng, cuối cùng tiếc nuối lắc đầu nói, “Tạm thời không có.”

    Múc canh xương sườn ra, Dư Niên luôn cảm thấy thiếu gì đó, hỏi Tạ Du, “Anh có ăn được hành lá không?”

    “Có.”

    Dư Niên bèn đi tới ban công cắt mấy cây hành, Tạ Du tự giác cầm lấy sau đó rửa sạch, hơi vụng về dùng dao cắt nhỏ, rắc vào trong canh, sau đó trong mắt chứa sự mong đợi nhìn Dư Niên.

    Dư Niên cười nói, “Cắt đẹp lắm!”

    Tạ Du lập tức hài lòng.

    Ăn cơm tối xong, không dùng bao búa kéo phân thắng thua nữa, Tạ Du đứng dậy, nhanh chóng thu dọn chén bát đem vào bếp. Lúc đi vào còn ló nửa người ra ngoài, nhấn mạnh với Dư Niên, “Anh rửa, không cho cướp.”

    Dư Niên bị chọc cười, chỉ kéo cắt hoa bằng đồng ở một bên, “Ừ, không cướp của anh, em đi tỉa cành đây.”

    Mấy tiếng “Cạch cạch” liên tục vang lên, những cành dư thừa bị cắt, Dư Niên cầm kéo, lại không nhịn được quay đầu nhìn vào bếp —— đã rất lâu rồi cậu chưa từng có lại cảm giác ngôi nhà không chỉ có một mình cậu.

    Ngay cả bầu không khí trong phòng cũng trở nên ấm áp hơn.

    Rửa chén xong, Tạ Du ra phòng khách, tầm mắt Dư Niên cố định lên hắn, “Sao quần áo lại ướt một mảng lớn vậy? Anh có khó chịu không?” Vừa nói, Dư Niên vừa đứng dậy, không chú ý tới ánh mắt của Tạ Du hơi dao động.

    “Nếu không thì em lấy quần áo cho anh thay nhé?”

    Đãi ngộ này còn tốt hơn tưởng tượng của Tạ Du, hắn gật đầu, “Ừ!”

    Dư Niên lấy đại một cái áo phông từ chồng quần áo trong tủ ra, đưa cho Tạ Du, “Anh vào ——” bốn chữ phía sau “trong kia thay nhé” còn chưa kịp nói ra, Tạ Du đứng đối diện cậu giống như hạ quyết tâm, hai tay cầm vạt áo, kéo lên, gần như trong chớp mắt lộ nửa người trên.

    Da Tạ Du có màu lúa mạch khỏe khoắn, cơ bắp rắn rỏi, bắp thịt rõ ràng. Hơn nữa đường nét khuôn mặt vừa sắc lại vừa mê người, ngay cả hầu kết nhô ra cũng vô cùng hấp dẫn, hắn chỉ đứng ở chỗ đó cũng đủ hấp dẫn toàn bộ tâm hồn của Dư Niên.

    Từ trước đến nay Dư Niên chưa từng thích một người, không ngờ khi cậu gặp được Tạ Du lại giống như được hút thuốc phiện vậy. Một khi đã chơi, thì không thể dứt ra được.

    Tạ Du thấy ánh mắt của Dư Niên dán chặt trên người mình, tảng đá luôn treo trong lòng được thả xuống.

    Nói ra lời thoại đã được tập dượt rất lâu, “Niên Niên, em có thỏa mãn với những gì em thấy không?”

    —— Tạ Du nhớ rõ, trong sổ có ghi, phải đúng lúc biểu diễn dáng người của mình trước mặt bạn đời, gia tăng chỉ số mị lực của mình trong mắt đối phương.

    Nghe câu này, Dư Niên nhịn cười, nghiêm túc trả lời, “Rất thỏa mãn!” Nói xong, thừa dịp Tạ Du không chú ý, cậu nhanh chóng đưa tay sờ cơ bụng của Tạ Du.

    Toàn bộ cơ thể Tạ Du giống như trúng tà, đứng đờ tại chỗ, mắt thường cũng có thể thấy lỗ tai hắn đang dần đỏ lên, sau đó nhỏ giọng kháng nghị, “Niên Niên, chỉ có thể nhìn, không thể sờ.”

    Dư Niên cố ý rũ mắt xuống, tiếc nuối hỏi, “Em cũng không thể sao?”

    Vài giây sau, Tạ Du dời mắt, vội vàng nói, “Dĩ nhiên, dĩ nhiên em… có thể.”

    Nói xong, Tạ Du cầm cái áo phông Dư Niên lấy ra, hai ba động tác mặc vào, sợ Dư Niên buồn bèn ngập ngừng mở miệng, “Ừm, nếu không thì em sờ thêm một cái đi?”

    Nói xong, hắn lại vội vã bổ sung, “Hai cái, không, ba cái cũng được!”

    Dư Niên thấy Tạ Du sốt ruột thì mặt dày phá lên cười. Cậu ngồi trên ghế salon, đưa tay chạm vào áo của Tạ Du, thong thả sờ cơ bụng dưới lớp áo, còn đánh giá, “Cảm giác tốt thật!”

    Trong mắt Tạ Du hiện lên vui vẻ rồi hắn lại xấu hổ nói, “Niên Niên, em mạnh tay hơn một chút được không? Em cứ sờ như vậy… nhột lắm.”

    Dư Niên giật mình, đột nhiên vén vạt áo Tạ Du lên, thuận thế cúi người, hôn một cái “Chóc” vào cơ bụng hắn, còn mang theo tiếng vang nghe rõ mồn một.

    “Nhột sao?”
    Hô hấp Tạ Du ngừng lại một lúc rồi hắn mở to miệng hít vào, “Niên Niên…”

    Dư Niên nhận ra hình như mình vừa kích thích Tạ Du bèn vội vàng đứng lên, đánh trống lảng, “Chẳng phải anh nói tối nay vẫn còn có một video họp xuyên quốc gia sao, bây giờ cũng không còn sớm nữa, anh sắp về chưa?”

    Tạ Du vẫn chưa hoàn hồn lại, “Niên Niên, vừa nãy em —— ”

    “Vừa nãy em sao?”

    “Không có gì.” Ánh mắt Tạ Du rơi xuống đôi môi Dư Niên, lại dời đi, “Vậy anh về nhé, mai em sẽ bay tới Paris đúng không?”

    ” Đúng vậy, show diễn thời trang xuân hạ của Hersey ở đó, em phải bay qua, em sẽ về sớm thôi.” Dư Niên tính toán một chút, “Ba giờ chiều mai bay, có lẽ mười hai giờ sẽ tới, lúc đó đang là buổi tối ở Paris. Nghỉ ngơi một chút, hôm sau đi xem show xong rồi về nước.”

    Tiễn Tạ Du ra cửa, bỗng Dư Niên ngừng lại, kéo tay áo Tạ Du, “Mấy ngày tới em không thể gặp anh rồi.”

    Tạ Du gật đầu, do dự một chút, lấy ra một tấm hình từ trong túi áo, sau đó đưa cho Dư Niên, “Cho em, em có thể đem đi Paris.” Nói xong, mở cửa rồi đóng cửa, chớp mắt đã không thấy người.

    Hôm sau, lúc tụ họp với đoàn đội, Thi Nhu chỉ tay sang cái túi lớn bên mình, “Gối đầu hình chữ U rồi gì gì đó chị mang hết, nếu Niên Niên cần thì nói chị nhé. Mạnh ca đang họp, nói tới sân bay rồi gặp.”

    Dư Niên cởi nón lưỡi trai màu trắng xuống, “Ok, đến lúc đó em sẽ tìm chị.”

    Xe bảo mẫu chạy, thấy Dư Niên mở ví tiền ra, Thi Nhu tò mò, “Niên Niên, chẳng phải bình thường em không xài ví tiền sao?”

    “Bây giờ em dùng.”

    Bởi vì có người đưa một tấm hình của anh ấy cho em, muốn em để ảnh anh ấy trong ví, mang theo bên người.

    Thi Nhu không hỏi nhiều, lại nói, “Đúng rồi, nghe nói là cái tên Hiểu Kha, người-mà-ai-cũng-ghét kia, cũng tham gia show của Hersey, đúng là nơi đâu cũng có mặt cậu ta!”

    “Cậu ta cũng đi?” Dư Niên nhớ mình là nghệ sĩ nam duy nhất được bên thương hiệu mời tới lần này, cho nên, “Đường Hiểu Kha cầm loại thư mời nào vậy?”

    “Còn có thể là loại nào, đương nhiên là cái loại mua bằng tiền rồi, đúng là chịu khó bỏ tiền thật! Chị đi hỏi thăm thử, cậu ta là đứa con trai duy nhất trong nhà, nghe nói bà nội rất cưng thằng cháu đích tôn này, muốn sao sẽ không hái trăng.

    Mười bảy tuổi, Đường Hiểu Kha lái xe thể thao đâm người khác, sau đó người nhà cầm tiền giải quyết, lúc ấy bà nội cậu ta chẳng thèm quan tâm người bị thương đang được cấp cứu, thay vào đó ôm Đường Hiểu Kha khóc, nói cháu trai đáng thương của bà nhất định sợ gần chết. Vờ lờ, tam quan của chị hỏng rồi!”

    Dư Niên cau mày, “Sau đó thì sao?”

    “Bồi thường một khoản tiền, Đường Hiểu Kha bình yên vô sự.” Thi Nhu hừ lạnh một tiếng, nắm tay lại thành nắm đấm, “Vậy nên nhìn mặt đã biết không phải hạng người tốt lành gì rồi! Niên Niên, nếu lại gặp cậu ta, nhất định chúng ta không được kém cạnh!”

    Dư Niên thấy cô tức giận, mỉm cười gật đầu, “Được!”

    Sau mười hai giờ bay, Dư Niên an toàn hạ cánh, người đứng ra tổ chức đưa xe tới đón, đoàn người đi thẳng về khách sạn nghỉ ngơi. Rạng sáng hôm sau Dư Niên thức dậy, đầu tiên gọi video với Tạ Du vài phút, sau đó nhanh chóng makeup.

    Thi Nhu cầm điện thoại đi ra, xem vài lần, biến sắc, “Niên Niên, họ Đường kia đầu óc chạm mạch rồi hả?”

    “Đường Hiểu Kha?” Dư Niên ngồi trước gương, thợ trang điểm đang làm tóc cho cậu, hỏi Thi Nhu, “Sao vậy?”

    “Chẳng hiểu cậu ta biết được quần áo hôm nay em mặc từ nguồn tin nào, mua một bộ giống y hệt, chuẩn bị chơi trò “nào ta cùng đụng hàng” với em!” Thi Nhu cau mày, “Bên kia yêu cầu phải mặc bộ này, chẳng lẽ nhất định phải đụng sao?”

    Dư Niên cong môi, “Đừng quan tâm cậu ta làm gì, chúng ta mặc thì cứ mặc thôi, hay là chị cảm thấy em với cậu ta, người flop là em?”

    “Dĩ nhiên là không!” Thi Nhu đột nhiên hưng phấn, “Mặc thì mặc! Đụng hàng chẳng đáng sợ, còn chưa biết người nào xấu hơn người nào kìa! Cậu ta cố ý đụng hàng với chúng ta, vậy thì cứ đụng, ai sợ sai!”

    ” Đúng vậy, cho nên chị đừng tức, nhớ thông báo với Mạnh ca, 80% đoàn đội Đường Hiểu Kha sẽ ra thông cảo, chúng ta phải đánh phủ đầu.”

    Thi Nhu tràn đầy ý chí chiến đấu, “Ok, không thành vấn đề!”

    Ảnh show diễn thời trang của Hersey vừa được đăng, fans hỏa nhãn kim tinh lập tức phát hiện vấn đề.

    “—— có chuyện gì vậy, sao đồ của Đường thiếu nhà mình lại giống đồ của Dư Niên như đúc vậy? Loại trường hợp đụng hàng này sao @phòng làm việc Đường Hiểu Kha không có động tĩnh gì vậy? Cũng không biết liên lạc bàn bạc trước đó sao?”

    “—— Đệt! Niên Niên là được Hersey chính thức mời, quần áo cũng là yêu cầu chính thức do đó không có tồn tại thứ gọi là “liên lạc bàn bạc trước đó” đâu! Vậy nên, Đường Hiểu Kha đây là quyết tâm cố ý đụng hàng hả? Muốn kiếm chuyện hả? Thương Niên Niên của tui, vui vẻ đi xem show còn gặp phải chuyện phá hỏng tâm trạng này!”

    “—— đọc thông cảo bên Đường Hiểu Kha, mỗi một câu đều nói khí chất của Niên Niên chẳng có gì đặc sắc, nói trắng ra là Niên Niên không xứng với đồ của Hersey. Ồ, vậy ra đại gia than đá* như anh mới có tư cách mặc đồ Hersey sao? Nhưng so sánh giữa việc anh mặc đồ đã được sửa lại với Niên Niên mặc đồ không sửa tí gì thì khí chất và tướng mạo của anh không chỉ kém xa Niên Niên vài con phố đâu. Muốn đạp Niên Niên thì cũng phải nhìn lại bản thân có khả năng đạp không nhé!”

    (*cho bạn nào quên thì ba Đường Hiểu Kha lập nghiệp từ than đá nhé)

    Ngay sau đó mấy tài khoản doanh tiêu nhanh chóng ké fame, “Dư Niên và Đường Hiểu Kha đụng hàng trong show diễn thời trang của Hersey, mọi người cảm thấy bên nào thắng?” thậm chí còn mở bình chọn. Không lâu sau, đề tài đụng hàng leo lên hot search, fans hai bên đại chiến với nhau.

    Thi Nhu vẫn luôn theo dõi động tĩnh sát sao, lướt weibo và diễn đàn, đứng cạnh Dư Niên nhỏ giọng nói, “Fans không ngu, thủ đoạn cố ý đụng hàng này của Đường Hiểu Kha nhìn là biết, rõ ràng là cậu ta muốn kiếm chuyện!”

    Dư Niên “ừ” một tiếng, chỉnh lại cúc tay áo, cười nói, “Chị Nhu Nhu vất vả rồi.”

    “Việc chị nên làm mà, hơn nữa Đường Hiểu Kha mắt cứ để trên đỉnh đầu, thấy mà tức!”

    Nhưng mà nói hoài cũng mệt, Thi Nhu không nói nhiều nữa, chỉ làm động tác cổ vũ với Dư Niên, “Fighting!”

    Dư Niên gật đầu, “Nhất định.”

    Trước giờ đều là xem show trước tiệc, bữa tiệc sau khi show diễn thời trang kết thúc mới là phần quan trọng nhất. Dư Niên vừa mới bước vào phòng tiệc rực rỡ ánh đèn đã thấy người quen.

    “Dư Niên!”

    Nghe có người gọi tên mình, Dư Niên quay đầu, vừa nhìn đã nhận ra người gọi, lập tức mỉm người, “Đạo diễn Messer, đã lâu không gặp!”

    Messer cầm ly champagne trong tay, phát âm hai chữ “Dư Niên” vô cùng rõ ràng. Hai người bắt tay, Messer cười nói, “Tôi đặc biệt chờ cậu ở đây đấy!”

    Dư Niên kinh ngạc, “Đó là vinh hạnh của tôi! Xin hỏi là có chuyện gì quan trọng sao?”

    “Dĩ nhiên rất quan trọng!” Messer nháy mắt với Dư Niên, “Tôi nghĩ rằng chuyện này với cậu mà nói, hẳn sẽ là kinh hỉ!”

    Dư Niên để tâm, “Kinh hỉ? Tôi ư?”

    Messer tỏ vẻ thần bí, “Đi cùng tôi thì biết!”

    Đi ngang qua ban nhạc đang biểu diễn, vòng qua phòng tiệc đầy ắp người, đi tới căn phòng riêng khép hờ cửa, trong đó có đèn treo thủy tinh xa hoa, bày biện ghế ngồi màu đỏ tươi có đệm bằng lông thiên nga, trên bàn gỗ hình vuông để những đĩa bánh ngọt tinh xảo và rượu.

    Một người để râu, tràn đầy tinh thần đứng lên, mỉm cười hỏi Messer, “Đây là Dư Niên hả?”

    Messer giới thiệu, ” Đúng vậy, đây chính là Dư Niên. Dư Niên, vị này là tổng giám đốc nghệ thuật của Hersey, ngài Sriman.”

    Năm nay Sriman đã hơn sáu mươi, nhưng vẫn là người có vị trí đứng đầu giới thời trang không thể dao động, được tất cả mọi người sùng bái, nhưng ông không hề kiêu ngạo, trái lại ông là người vô cùng thân thiện, sau khi bắt tay với Dư Niên, câu hỏi đầu tiên là, “Cậu đã quen với thời tiết của Paris chưa?”

    Dư Niên cười dùng tiếng Anh đáp, “Tôi quen rồi. Nhưng lúc trời mưa tôi đang ngửa đầu xem kiến trúc nhà cửa hai bên phố thì bị nước mưa rơi xuống mặt thôi.”

    Sriman cười lên, “Mưa đúng là phiền phức, nhưng rất đẹp, đúng không?”

    Dư Niên cong mắt, “Đúng vậy, đúng là rất đẹp.”

    Messer nhìn ra ấn tượng của Sriman với Dư Niên không tệ, cũng cười nói, “Thưa ngài, mắt nhìn của tôi quả thật vẫn chưa bị mòn đi, đúng không?”

    “Ừm, “Sriman trầm ngâm, giơ ly thủy tinh trong tay, cạn ly với Dư Niên, đồng ý, “Đúng vậy, tôi không thể không thừa nhận, Messer, mắt nhìn lần này của anh rất tốt, dẫn được một ứng cử viên lý tưởng tới trước mặt tôi.”

    Mọi người vui vẻ trò chuyện với nhau mãi đến khi Sriman phải lên sân khấu đọc diễn văn thì Dư Niên mới thuận thế rời đi, để lại ly champagne rỗng.

    Bữa tiệc kết thúc, trở về khách sạn, Mạnh Viễn mới vội vàng hỏi, “Niên Niên, sao rồi? Tôi thấy Sriman đăng ảnh chụp chung với cậu trên các trang mạng xã hội, còn nói tối nay là một tối đầy kinh hỉ, vậy nên rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy? Bây giờ tôi đang để tay trên phím gửi thông cảo chưa dám đăng nè!”

    Dư Niên nhẹ nhàng thở ra, tự tin mỉm cười nói với Mạnh Viễn, “Phát ngôn viên mới của Hersey mới, là tôi.”

    Chương 70: “Cậu đang uy hiếp tôi?”

    Mạnh Viễn vỗ vai Dư Niên, hưng phấn nói, “Tôi biết cái này sẽ không thành vấn đề mà!” Hắn lau mặt, hỏi không ngừng như súng liên thanh.

    “Là đại ngôn cấp bậc nào vậy? Phát ngôn viên thương hiệu? Đại sứ hình tượng? Bạn thân thương hiệu? Là toàn thế giới hay trong nước hay khu vực châu Á? Là tất cả các sản phẩm hay là series sản phẩm? Là mỹ phẩm, nước hoa hay thời trang?”

    Chờ Mạnh Viễn một hơi hỏi xong hết các câu, Dư Niên mới trả lời, “Là phát ngôn viên toàn cầu toàn bộ sản phẩm của Hersey.”

    “Cậu, cậu nói lại đi?”

    Dư Niên kiên nhẫn lặp lại, “Mạnh ca, anh không nghe nhầm đâu, đúng là phát ngôn viên toàn cầu toàn bộ sản phẩm của Hersey.”

    Mạnh Viễn đặt mông ngồi xuống ghế salon, giơ tay xoa huyệt thái dương đang nhức, “Cậu chờ tôi ba, không, năm giây!” Đếm đến năm, Mạnh Viễn ngã ngửa ra ghế salon, cười lớn, “Niên Niên, cậu một bước lên mây rồi!”

    Hắn duy trì tư thế ngã ngửa này, nụ cười rạng rỡ, “Mọi cố gắng của cậu đã không uổng phí, một khi cậu thành phát ngôn viên của Hersey, cuộc đời cậu gần như bước sang trang mới! Trọng điểm là, cậu là người ngài Sriman tự mình chỉ định, bắt đầu từ đây, địa vị trong giới thời trang của cậu sẽ ở đẳng cấp mới!”

    Dư Niên hồi tưởng, “Ngài Sriman là một người dẻo miệng và dí dỏm, nói chuyện với ngài ấy rất thú vị.”

    “Nếu như tôi nói chuyện với người tôi yêu thích, tôi cũng sẽ dẻo miệng và dí dỏm.” Mạnh Viễn đột nhiên ngồi thẳng dậy, “Phắc, lần này nhất định tôi phải PR mạnh cho cậu! Bây giờ tôi phải —— xem nào, ”

    Mạnh Viễn xua tay, may mà lý trí vẫn chưa bỏ hắn mà đi, “Việc này chưa được thông báo chính thức, sau khi được thông báo rồi tôi sẽ nhanh chóng bắt kịp. Mặc dù tôi hơi hắt nước lạnh, nhưng trong giới cũng có không ít chuyện như thế này, sắp đến đích đột nhiên xuất hiện tảng đá chặn đường. Với cả, không thông báo chính thức không ký hợp đồng, không có quyết định chắc chắn, không đáng tin cậy.”

    Dư Niên cũng không vui đến mức bay não, đồng ý, ” Đúng vậy, chúng ta vẫn chưa biết có trở ngại gì phía trước không. Hay là chờ có thông báo chính thức rồi thì chúng ta PR đi.”

    “Được, cứ làm vậy đi.” Mạnh Viễn vỗ ngực, “Uầy, cái cảm giác này, giống như cất báu vật nhưng lại không thể show ra cho thiên hạ coi, còn phải giấu như mèo giấu cứt, thật bồn chồn!”

    Dư Niên khuyên hắn, “An toàn là trên hết.”

    “Ok, chúng ta sẽ đi từng bước từng bước.” Mạnh Viễn sờ cái cằm lún phún râu của mình, không biết hắn nghĩ đến cái gì mà lại vui tươi hớn hở, “Từ lúc cậu nhận được đại ngôn son Psychedelic sea của Florence, tôi đã có chuẩn bị sẵn trong lòng. Vừa qua tôi đoán rằng nếu như Hersey thật sự chọn cậu thì đó cũng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Nhưng tôi vẫn không ngờ rằng lúc mình nghe được tin này, tim tôi đập thình thịch thình thịch không khống chế nổi luôn!”

    Dư Niên cười lên, “Mạnh ca bình tĩnh bình tĩnh, người già đừng nên kích động!”

    “Cút! Cậu cũng dám trêu Mạnh ca!” Mạnh Viễn đếm đầu ngón tay liệt kê, “Lí do Hersey quyết định nhận cậu là: Đầu tiên, thành tích đại ngôn của cậu không cần biết của Florence hay của điện thoại Nhật Diệu hoặc nước suối và đồng hồ đeo tay của Phù Nạp Thi đều khiến mọi người sáng mắt. Còn nữa, album của cậu phá kỷ lục phá một lèo mười mấy mục, đến bây giờ lượng tiêu thụ của bản đĩa vẫn đang dẫn đầu bảng các nền tảng thương mại điện tử lớn, còn đứng đầu số lượng tiêu thụ album của tam đại nền tảng âm nhạc, thành tích là thật. Hơn nữa vẻ ngoài của cậu, nhất định ba năm sau tiền đồ rộng mở, chậc chậc, tôi mà là Hersey thì tôi cũng chọn cậu!”

    Dư Niên: “Mạnh ca, anh lại bắt đầu tâng bốc tôi rồi.”

    “Sao có thể nói là tâng bốc được? Điều tôi nói là sự thật! Chỉ cần cậu không làm ra vài chuyện gì gì đó, thì con đường này của cậu, bước đi vững vàng, càng đi càng xa!”

    Nghe được ẩn ý trong lời nói của Mạnh Viễn, nụ cười của Dư Niên vẫn không đổi, giống như lơ đãng hỏi một câu, “Mạnh ca này, giới hạn của mấy chuyện gì gì đó mà anh nói là gì?”

    Mạnh Viễn cũng thoải mái, trả lời, “Không có giới hạn cố định, chỉ cần không khiêu chiến thần kinh của fans, không khiêu chiến tam quan quần chúng là được.”

    Dư Niên hỏi tiếp, “Mạnh ca, nếu anh không phiền thì nói cụ thể hơn một chút đi?”

    Bầu không khí giữa hai người có sự thay đổi rõ ràng, Mạnh Viễn cúi đầu, lột vỏ trái chuối tiêu, cắn một miếng, nụ cười thoải mái trên môi biến mất, cũng nói chậm lại, “Niên Niên, cậu hiểu mà.”

    Dư Niên cong môi, không trả lời câu này.

    Mạnh Viễn đợi một lúc cũng không nghe thấy Dư Niên trả lời, bỏ vỏ quả chuối tiêu ngay ngắn lên bàn, “Nếu đã nói tới mức này rồi thì tôi cũng không vòng vo nữa.”

    Dư Niên cũng ngồi xuống ghế salon, thẳng lưng, “Anh hỏi đi.”

    “Cậu và 186 của cậu, sao rồi?”

    Dư Niên đối mặt với ánh mắt của Mạnh Viễn, thản nhiên nói, “Hẹn hò rồi.”

    “Ồ, hẹn hò rồi.” Mạnh Viễn đặt tay lên đầu gối, do dự, “Niên Niên, cậu có biết mối quan hệ này, sẽ gây ra ảnh hưởng gì tới cậu không?”

    “Mạnh ca muốn khuyên tôi từ bỏ sao?” Dư Niên không tránh né, nói thẳng, “Hồi trước anh đã từng nói, anh sẽ không xen vào chuyện tình cảm của tôi.”

    “Không sai, nhưng tôi ngàn vạn lần không nghĩ rằng, người đó là —— ”
    “Là Tạ Du.”

    Mạnh Viễn không ngờ cậu nói thẳng ra cái tên này, cứng người, quay đầu đi, giữa hai lông mày tràn đầy phiền não, ” Đúng vậy, cậu từng nói người đó cao 1m86, tôi còn khuyên cậu chiều cao không là vấn đề. Nhưng tôi không nghĩ rằng giới tính người đó là nam, càng không nghĩ rằng, người đó là Tạ Du!”

    “Không phải, Mạnh ca, anh có nghĩ tới. Chẳng phải bây giờ anh đang nghĩ tới sao? Tôi còn chưa nói cho anh mà anh đã đoán được.”

    “Cậu đang giỡn với tôi đúng không?” Mạnh Viễn cười khổ, “Cậu nói xem, cho dù cậu thật sự tìm một người mẫu cao 1m86 có thể một tay ép cậu vào tường cưỡng hôn, thậm chí là vận động viên nữ đội bóng rổ hoặc đội bóng chuyền, tôi cũng không có ý kiến gì, nhưng vì sao —— ”

    Dư Niên hoàn thiện nửa câu cuối giúp hắn, “Vì sao lại là Tạ Du?”

    “Đúng vậy!”

    “Câu hỏi này tôi không thể trả lời rõ được.” Khuôn mặt Dư Niên trở nên dịu dàng, “Lần đầu tiên tôi thấy anh ấy, tôi đã có ấn tượng sâu đậm, có lẽ do anh ấy rất đẹp trai, muốn quên cũng không thể quên được.”

    Mạnh Viễn ôm quai hàm, “Đệt, tôi không muốn nghe lịch sử yêu đương của các cậu!”

    Giọng điệu Dư Niên thoải mái, nhưng lời nói ra cực kỳ kiên quyết, “Bây giờ tình hình là, tôi, thích Tạ Du và có lẽ chúng tôi sẽ ở bên nhau lâu dài.”

    Mạnh Viễn dò hỏi, “Không còn cách nào khác hả?”

    “Không có.” Dư Niên lắc đầu, “Đây chính là điều kiện tiên quyết cho tất cả.”

    Mạnh Viễn trầm ngâm hồi lâu, “Niên Niên, cậu thật sự muốn chọn giữa tình yêu và sự nghiệp?”

    Dư Niên: “Tôi không định chọn một trong hai, tôi chọn cả hai.”

    “Nhưng ——” Mạnh Viễn đập đùi, tức giận, “Cậu không sợ cả hai bên đều thất bại sao? Rồi cuối cùng mất đi tất cả?”

    “Sau này tôi có thể nắm chắc được hai thứ không, việc này không do tôi quyết định. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi sẽ cố gắng hết sức, vun đắp tình cảm của tôi, tích góp công sức từng chút từng chút một của tôi. Ít nhất, tôi muốn cho bản thân tôi có quyền lựa chọn.” Dư Niên cười nhẹ, “Cho dù kết quả cuối cùng như thế nào, cho dù mất hết tất cả, tôi cũng không hối hận. Bởi vì tôi đã nỗ lực hết sức mình.”

    Biết tính Dư Niên quật cường từ trong xương mà ra, nghe xong lời này, Mạnh Viễn thở dài, “Cậu… có muốn suy nghĩ lại không? Bây giờ cậu đang được đà tiến lên, cần gì phải —— ”

    “Khỏi cần nghĩ lại.” Dư Niên cắt lời của Mạnh Viễn, cười nói, “Mạnh ca, tôi muốn nói thẳng với anh. Đoạn thời gian chúng ta hợp tác với nhau rất hòa thuận, hai ta đều tin tưởng vào năng lực làm việc của đối phương. Nhưng nếu anh vẫn ôm suy nghĩ khuyên tôi chia tay thì cho dù anh tiếp tục hợp tác với tôi, tôi cũng sẽ không còn hăng hái như trước nữa. Sau khi hết hợp đồng, tôi sẽ đổi quản lý hoặc đi qua công ty khác.”

    Mạnh Viễn vô thức nắm tay lại, “Cậu đang uy hiếp tôi?”

    “Không, tôi đang nói rõ với anh, đâu là giới hạn cuối cùng của tôi.”

    “Nếu như tôi đồng ý?”

    “Tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trước, bảo vệ tốt chuyện tình cảm riêng tư của tôi. Cùng với đó, tôi sẽ càng nỗ lực hơn trước.”

    Mạnh Viễn bóp mi tâm, vài giây sau mới mở miệng, “Cho tôi một buổi tối suy nghĩ.”

    Dư Niên vui vẻ gật đầu, “Được, sáng sớm mai gặp.”

    Trở về phòng, Dư Niên cầm điện thoại, nhắn sang cho Tạ Du, “Anh vẫn còn làm việc hả?”

    Tạ Du gần như lập tức nhắn lại, “Không bận.”

    Dư Niên mỉm cười, sao có thể không bận được? Đầu ngón tay cậu lơ lửng trên bàn phím, một lát sau mới gõ xuống, “Em muốn thấy anh.”

    Sau khi cậu gửi tin nhắn, thông báo có lời mời video call gần như lập tức vang lên, Dư Niên nhấn nhận.

    Chắc Tạ Du vẫn còn ở trong phòng làm việc, sau lưng là cửa sổ thủy tinh lớn, có thể nhìn thấy nắng chiều ấm áp.

    Đưa tay nới lỏng cà vạt màu đen ra một chút, Tạ Du nói, “Anh vừa mới họp xong, đúng lúc tới giờ cơm.”

    Dư Niên gật đầu, dùng ánh mắt khắc họa lại đường nét ngũ quan sâu sắc của Tạ Du, thì thầm, “Em rất nhớ anh.”

    Nghe những lời này, Tạ Du hơi xấu hổ, lông mi rung rung, cũng thì thầm, “Anh, anh cũng rất nhớ em. Từ giây phút tách khỏi em kia, anh đã vô cùng nhớ em.”

    Những lời này, vượt qua hàng ngàn dặm, truyền vào tai Dư Niên.

    Thật tốt, người mình thích cũng thích mình, người mình nhớ cũng đang nhớ mình.

    Tạ Du thấy giữa lông mày Dư Niên có vẻ mệt mỏi rõ ràng, lo lắng hỏi, “Em có mệt lắm không?”

    “Ừm, hơi hơi. Do em bị lệch thời gian cộng thêm cả ngày hôm nay không được nghỉ chút nào. Nhưng mà hôm nay em có thu hoạch lớn, buổi biểu diễn rất đẹp, mắt thẩm mĩ của nhà thiết kế rất tốt, tác phẩm cũng xuất sắc. Em gặp được người vô cùng thú vị, còn uống được rượu ngon trong tiệc mừng nữa.”

    Dư Niên ngả người trên ghế dựa, giơ điện thoại, cười toét miệng, mệt mỏi giữa chân mày được vui vẻ xóa đi, “Tạ Du, em không ngoài dự đoán lấy được phát ngôn viên của Hersey rồi nè, có phải em rất lợi hại đúng không?”

    Tạ Du dịu dàng, “Ừ, Niên Niên vô cùng lợi hại.”

    Hắn nhớ đến mấy tài liệu tham khảo mình đọc hồi trước, lúc này mình phải nói là, “Em không cần vất vả như vậy, anh nuôi em.”

    Nhưng nhìn đôi mắt lấp lánh ánh sao đối lập với khuôn mặt mệt mỏi của Dư Niên, hắn nhận ra, giống như ngôi sao tỏa sáng trên trời đêm, sân khấu của Dư Niên cũng rộng lớn như vậy. Mặc dù cậu rất mệt mỏi nhưng lại tìm thấy niềm vui ở trong đó.

    Cậu là bông hoa hồng của hắn, nhưng không nên bị bảo bọc trong lồng thủy tinh gió thổi không lọt.

    Tham khảo ý kiến trong sách, là sai lầm.

    Vì vậy Tạ Du mềm giọng, mở miệng nói, “Niên Niên, nếu em mệt vậy thì đi ngủ đi?”

    Dư Niên ngáp một cái, lông mi ướt nước mắt, cậu gật đầu, trong giọng nói có vài phần mệt mỏi, “Ừm, vậy em đi ngủ trước nhé, sáng mai em bay rồi, em sẽ nhanh chóng trở lại thôi.”

    Tạ Du gật đầu, “Ừ, anh chờ em về, ngủ ngon Niên Niên.”

    Hôm sau, Dư Niên thức dậy, đầu óc hơi mơ màng. Trong nhà ăn dưới lầu, Thi Nhu đã tới trước, thấy sắc mặt Dư Niên không tốt lắm, “Niên Niên, em bị lệch thời gian nên thấy mệt hả?”

    “Ừ, có một chút, nhưng mà cũng không mệt lắm.” Dư Niên ngồi xuống, ấn ấn trán, nhìn xung quanh, “Mạnh ca đâu rồi?”

    “Tối qua Mạnh ca mất ngủ, hình như gần sáng anh ấy mới ngủ được. Trước khi ngủ còn nhắn cho chị, nói là khỏi cần kêu anh ấy dậy ăn sáng, lúc lên đường anh ấy sẽ tự thức dậy.” Thi Nhu uống một ngụm cà phê cho tỉnh táo, hôm qua là một ngày đầy mệt mỏi, nên tinh thần cô cũng không tốt lắm, “Nhắc tới đây, lần này chúng ta về lại ngồi chung chuyến bay với đám Đường Hiểu Kha, tâm trạng xấu hẳn!”

    Dư Niên cầm cốc sữa bò nóng uống một ngụm, cười nói, “Chị chỉ cần giả vờ như không nhìn thấy cậu ta, vậy sẽ khá hơn nhiều.”

    “Ừ, chị sẽ coi như cậu ta không tồn tại, hy vọng cậu ta đừng có kiếm chuyện nữa!”

    Lời nói thành hiện thực. Lúc hai người trở về phòng từ nhà ăn, vừa mới bước ra cửa thanh máy, cô theo thói quen lướt weibo đọc tin tức, không đọc thì thôi, đọc xong tức nổ phổi, “Phắc, họ Đường này bị bệnh à?”

    Dư Niên nhìn điện thoại, xem hình thì chắc là đoạn phỏng vấn ngoài hội trường show thời trang.

    “Nó nói cái gì mà chị tức vậy?”

    “Một phóng viên hỏi Đường Hiểu Kha, nói Dư Niên cũng tham dự show diễn thời trang lần này của Hersey vậy hai người có gặp nhau không, có chào hỏi tán gẫu với nhau không.”

    Thi Nhu đen mặt, “Câu hỏi này không biết lại chọc trúng chỗ ngứa nào của Đường Hiểu Kha, cậu ta trả lời, không quen cậu, không gặp nhau, cũng không chào hỏi, càng không nói chuyện phiếm. Hơn nữa cậu ta còn nói, Hersey tốt xấu gì cũng là một thương hiệu nổi danh mà tại sao lại mời cậu đến xem show, cho dù nhặt bừa một món của Hersey thì cậu cũng chả mua nổi!”

    Dư Niên cong môi, “Hồi trước chị có nói vé xem show của Đường Hiểu Kha là bỏ tiền ra mua đúng không?”

    ” Đúng vậy, cậu ta là khách hàng VIP của Hersey!” Thi Nhu gật đầu, “Đường Hiểu Kha vô cùng vô cùng yêu đồ Hersey, nguyên văn là, thương hiệu Hersey sang chảnh quý tộc châu Âu này là thương hiệu duy nhất phù hợp con mắt thẩm mỹ và phong cách của cậu ta. Vậy nên mỗi một sản phẩm mới của Hersey thì cậu ta đều mua không lỡ món nào, sau đó đăng weibo khoe khoang!”

    “Thương hiệu duy nhất phù hợp?”

    “Đúng vậy!” Thi Nhu che miệng cười trộm, “Oa, đột nhiên chị tò mò quá, nếu Đường Hiểu Kha biết em trở thành phát ngôn viên của thương hiệu Hersey sang chảnh quý tộc châu Âu duy nhất phù hợp con mắt thẩm mỹ và phong cách của cậu ta thì có giận dữ xóa hơn tám trăm bài weibo không nữa!”

    Thuộc truyện: Nghe nói tôi rất nghèo