Nghịch Tập – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Nghịch Tập

    21 – Oan gia ngõ hẹp.

    Ngô Sở Úy không dám đứng bán ở chỗ trước kia nữa, sợ bị Trì Sính bắt được, y dọn đến chỗ xa hơn. Mua một chiếc xe ba bánh cũ, một cái thùng tròn không gỉ, bận rộn vài ngày, cuối cùng chính thức nhập môn.

    Y mới quen một bác trai bán kẹo đường, tuổi tác không nhỏ, tính tình hiền lành. Khi không ai đến mua cháo, Ngô Sở Úy sẽ nhìn bác trai đó thổi kẹo đường, y cũng muốn học kỹ thuật này. Nếu y bán hết cháo trước, trời lại tối, y sẽ mua hết mấy cây kẹo đường còn lại của bác trai, sợ bác trai đứng đây lâu thân thể sẽ ăn không tiêu.

    Có hôm một thành quản tranh cãi với bác trai, bảo bác ấy đổi chỗ, bác trai lại không đi. Thành quản vỗ vai bác trai một cái, bác trai liền ngã xuống đất không dậy nổi, không ngừng lăn lộn dưới đất, vừa lăn vừa gào: “Đau chết tôi rồi, đau chết tôi rồi…”

    Thành quản đó sợ phiền phức, dự định lái xe bỏ đi, kết quả bác trai đang nằm trước xe chấp pháp không chịu đi, ôm đầu xe yêu cầu bồi thường. Người xung quanh không rõ chân tướng, luôn chỉ trích thành quản, người này không chịu nổi áp lực, cho bác trai một ngàn tệ mới xong chuyện.

    Sau khi thành quản đi, bác trai phủi đất đứng lên, rất đắc ý cười nói với Ngô Sở Úy: “Muốn giỡn mặt tôi? Cậu ta vẫn còn non lắm, nhóc con, thấy rõ chưa? Sau này phải học hỏi…”
    Từ đó về sau, Ngô Sở Úy không còn mua kẹo của bác trai đó nữa.

    Y phát hiện trên thế giới này không có cái gọi là kẻ yếu, mỗi người đều có một bộ pháp quy bảo vệ bản thân, không nên dễ dàng rải lòng thương tiếc của mình.

    Hôm nay là cuối tuần, rất nhiều người bên ngoài đến mua đồ ăn, Ngô Sở Úy trừ bán cháo, còn nấu một nồi bắp để bán.

    “Cho tôi hai trái và một chén cháo.”

    “Của anh đây, tổng cộng năm tệ.”

    Ngô Sở Úy lấy mười tệ bỏ vào túi, lại lấy ra năm tệ thối cho người ta, khi y mở miệng định tiếp tục rao, trên chiếc xe sang trọng không xa đột nhiên có hai bóng người bước xuống, khiến tiếng rao của Ngô Sở Úy nghẹn lại trong họng.

    Nhạc Duyệt mặc hàng hiệu, xách túi xách sang trọng, ăn mặc xinh đẹp lấp lánh chói mắt dưới ánh mặt trời. Người đàn ông bên cạnh cô tướng mạo xấu xí, nhưng xem ra là người có tiền. Từ khi chia tay với Ngô Sở Úy, Nhạc Duyệt đã đổi ba người bạn trai, đây là người thứ tư, tên Vương Chấn Long.

    Ngô Sở Úy dời mắt đi, định làm ngơ hai kẻ qua đường sáng loáng tiền tài kia.

    “Ủa? Ngô Kỳ Khung!” Nhạc Duyệt gọi một tiếng.

    Cho dù Ngô Sở Úy có kéo vành mũ rất thấp, thì vẫn bị Nhạc Duyệt nhận ra.

    “Hóa ra anh nói đi lập nghiệp chính là đến đây bán cháo bán bắp à?” Nhạc Duyệt hứng thú cầm một trái bắp lên, mắt hoa đào liếc nhìn Ngô Sở Úy, “Một trái bắp có thể kiếm được năm hào (1 hào = 1/10 tệ)? Ạnh cả ngày kiếm được năm mươi tệ không? Ối chà, cũng nhiều thật đấy, tôi thật lòng vui mừng cho anh, anh đúng là rất có tiền đồ!”

    Vương Chấn Long ôm eo Nhạc Duyệt, tức giận ghé vào tai cô nói: “Đừng thiếu lịch sự như thế.”

    Nói xong quay sang nhìn Ngô Sở Úy, ánh mắt khôi hài đảo đảo trên người y.

    “Tôi nói này, anh cục gạch, bạn gái của tôi lắm điều, anh đừng đặt trong lòng. Thật ra tôi vẫn luôn cảm thấy rất có lỗi với anh, hai người dù sao cũng ở bên nhau bảy năm, bỏ ra nhiều tình cảm như thế, nghe nói lúc trước Nhạc Duyệt muốn chia tay với anh, anh còn ba lần bốn lượt muốn tự sát? Aii, nghĩ lại tôi liền cảm thấy mình là kẻ ác! Sao tôi có thể giành bạn gái với một tên nghèo như anh chứ? Anh tìm được bạn gái cũng không dễ dàng a! Phải không?”

    “Đừng nói thế.” Ngô Sở Úy thản nhiên chỉnh lại cổ áo của mình, ngẩng đầu cười nói với Vương Chấn Long: “Nên là tôi có lỗi với anh, anh vì muốn ngủ với cô ấy một đêm, còn phải bỏ tiền mua hàng hiệu trang sức, lúc trước tôi chỉ tốn 15 tệ chiêu đãi đã được phá trinh của cô ấy, nghĩ lại anh đúng là chịu thiệt a?”

    Mặt Vương Chấn Long thoắt cái xanh lè.

    “Ngô Kỳ Khung, đồ vô liêm sỉ!” Nhạc Duyệt muốn tát lên mặt Ngô Sở Úy.

    Ngô Sở Úy chụp tay Nhạc Duyệt, mặt vẫn cười hi hi như cũ.

    “Đừng làm bẩn móng gà cao quý của em.”

    Nhạc Duyệt quả thật không cách nào tin, thanh niên có chí miệng lưỡi sắc bén trước mắt này đã từng là phế vật lót dạ bị cô sai đâu đánh đó sao.

    Vương Chấn Long bực mình, vung nắm đấm lên mặt Ngô Sở Úy, kết quả Ngô Sở Úy dùng cái đầu như kim cương của mình tiếp một đấm đó. Vương Chấn Long đau đến mức kêu a a, lại lấy chân đá Ngô Sở Úy, lại bị Ngô Sở Úy nhẹ nhàng tránh được.

    Trên xe có hai người đàn ông bước xuống, là vệ sĩ của Vương Chấn Long.

    “Đánh tên này cho tôi, phá sạp của nó!”

    Cho dù đầu của Ngô Sở Úy có cứng thế nào, cũng không thể chống lại quyền cước của hai vệ sĩ chuyên nghiệp, y không phản kháng cũng không xin tha, chỉ đơn giản bảo vệ chỗ yếu hại của mình. Hai ánh mắt đen lấp lánh bắn ra từ khe hở, bay thẳng lên mặt Vương Chấn Long, phác họa lại ngũ quan của hắn vào đầu.

    Cuối cùng, Vương Chấn Long dùng chân dẫm lên cổ Ngô Sở Úy, âm u nói: “Nghèo vãi, cả đời mày cũng chỉ có thể dùng tư thế này để sống, đừng mơ tưởng lật người, về quê lấy một chiếc giày rách mà sống đi, ha ha ha…”

    22 – Nhanh như vậy đã gặp báo ứng rồi.

    Trì Sính dừng xe trước cửa sàn nhảy cao cấp của Tam Lý Truân, cất bước vững chắc đi vào.

    Trong phòng riêng, đã có năm sáu người đang đợi.

    Nghe thấy tiếng đẩy cửa, một người đàn ông trung niên đeo mắt kính bước mau ra cửa, nhỏ giọng nói với Trì Sính: “Trì thiếu, chúng tôi đã cướp người về rồi, tên nhóc đó muốn ra nước ngoài.”

    Trì Sính không nói gì, đi thẳng đến sô pha ngồi xuống, ánh mắt phức tạp thăm dò tiểu Long.

    Tiểu Long hoảng sợ, khóc xin Trì Sính tha thứ cho cậu.
    “Anh Trì, em không muốn giở trò với anh, hôm đó ba anh phái mấy tên cớm suốt đêm đuổi đến ngoại ô, lúc đó em bị dọa ngốc, ba anh tìm em nói chuyện, em không dám không thừa nhận mà, nhiều cớm như thế cầm súng đứng sau lưng ông ấy đó.”

    “Mẹ mày còn muốn gạt ai hả?” Người đàn ông bên cạnh tiểu Long nổi giận đầu tiên, vung một bạt tai qua, “Rõ ràng là chuyện do mày gây ra! Cuộc điện thoại gọi đến thành ủy đó tụi tao đã tra rồi, chính là số điện thoại của Quách Thành Vũ! Lúc bố già lái xe đến ngoại ô, mày đã sớm không còn bóng dáng!”

    Tiểu Long không thể biện giải, chỉ muốn giãy khỏi trói buộc của người bên cạnh, gục lên chân Trì Sính khóc.

    Trì Sính sờ đầu cậu ta, giọng nói hờ hững.

    “Đừng khóc nữa, đứng lên nhảy cho tôi xem.”

    Tiểu Long đỏ mắt nhìn Trì Sính: “Anh không giận nữa?”

    Trì Sính hất cằm, ý bảo tiểu Long nhảy trước đi.

    Tiểu Long hoảng loạn đứng lên, đi ra giữa sảnh khiêu vũ bắt đầu nhảy, âm nhạc sôi động phối hợp với thân thể uốn éo gợi tình, làm người xem huyết mạch sục sôi. Tiểu Long nhìn thấy Trì Sính cười, dây thần kinh căng chặt cũng được buông lỏng, nhẹ cởi nút áo, tay như có như không sờ lên vai, động tác vặn xoắn hết sức tiêu hồn.
    “Mày cảm thấy cậu ta đủ lẳng lơ không?” Trì Sính hỏi Cương Tử bên cạnh.

    Cương Tử cười xấu xa: “Cũng được.”

    Trì Sính lại hỏi mấy tên khác trong phòng: “Tụi bây thấy thế nào?”

    Mấy tên đó đều đồng loạt gật đầu vỗ tay, tiếng cười đặc biệt dung tục.

    “Vậy để lại cho tụi bây chơi đó, tao không theo đâu.”

    Chân Trì Sính vừa bước đến cửa, tiểu Long đột nhiên ý thức được cái gì, khóc la muốn lao đến, lại bị mấy người đàn ông cản lại.

    “Anh Trì, anh Trì, anh đừng như vậy, em sai rồi còn không được sao? …”

    Cương Tử đi theo Trì Sính, Trì Sính liếc mắt nhìn hắn, Cương Tử lập tức ghé tai lại gần.

    “Trông chừng một chút, đừng chơi chết.”

    “Được.”

    Trì Sính vừa ra khỏi đó, còn chưa kịp hít không khí trong lành, đã thấy xe của mình bị một cái chân của ai đó đá bậy, người đó vừa đá vừa chửi: “Thao mẹ mày! Đây là xe của ai hả? Cản đường của ông có biết không? Mau tránh ra cho tao, không tránh tao đạp!”

    Người đá xe chính là Vương Chấn Long, hắn cũng thường xuyên đến chỗ này, đường Tam Lý Truân hẹp, không tiện đậu xe. Vì không tìm được chỗ đậu xe, Vương Chấn Long cảm thấy mất mặt, thấy chiếc xe này cũng không đáng bao nhiêu tiền, nên vui vẻ chà đạp.

    Trì Sính không lên tiếng bước qua.
    Vương Chấn Long gầm vào mặt Trì Sính: “Thằng trọc, xe này của mày hả? Mau lái đi cho tao!”

    Nhạc Duyệt ngước mắt nhìn Trì Sính một cái, ánh mắt liền dính lại, thằng trọc trong miệng Vương Chấn Long mặc một cái quần cảnh sát, áo khoác màu xám bình thường đến không thể bình thường hơn. Trên cổ tay không có đồng hồ, trong mắt không có sự cao ngạo khinh thường chúng sinh, nhưng chỉ mỗi động tác mở cửa xe đó đã khiến Nhạc Duyệt cảm thấy áp suất to lớn.

    Tim, giống như bị sức hút đó hút mạnh lên xe.

    Trì Sính không lập tức lái xe đi, mà thông qua cửa sổ nhìn Vương Chấn Long một cái.

    Vương Chấn Long há mồm chửi: “Còn lề mề gì nữa? Mau cút cho tao!”

    Trì Sính quay đầu đi, từ đầu đến cuối không nói một câu.

    Hơn một giờ tối, Vương Chấn Long và Nhạc Duyệt mới ra khỏi sàn nhảy đó, Vương Chấn Long uống nhiều rượu, trên đường động tay động chân với Nhạc Duyệt. Nhạc Duyệt không hiểu sao cảm thấy ghê tởm, gạt móng vuốt dơ bẩn của hắn ra, chui vào xe trước.

    Trên đường, trong đầu Nhạc Duyệt vẫn luôn hiện lên gương mặt của Trì Sính.

    Hình dung thế nào đây? Không tính là anh tuấn nhất đẳng, nhưng chính là có một loại mị lực khó nói. Trán hắn cứng như đá, bờ vai rộng như một ngọn núi, cánh tay chắc nịch hơi giơ lên, sẽ có thể ôm chặt lấy cô. Bàn tay to lớn mở cánh cửa xe đó, chắc có thể bóp nát cô đi?…

    Một ngã rẽ bất ngờ không dự liệu, cắt ngang suy nghĩ của Nhạc Duyệt.

    “Anh có thể lái xe đàng hoàng chút không?” Nhạc Duyệt không kiên nhẫn nói với Vương Chấn Long.

    Đầu óc Vương Chấn Long bết đặc, trong tầm mắt chỉ có rẽ trái rẽ phải trước mặt, xoay chuyển làm hắn muốn nôn. Sắc mặt hắn đỏ bừng, hai tay cố gắng xoay vô lăng, xe phía trước càng muốn tránh hắn, hắn càng không giảm tốc độ không thắng xe…

    Năm phút sau, một tiếng thét vang lên.

    Trong điểm mù của máy giám sát đường phố, một chiếc xe đụng phải bệ đá rồi lật nghiêng, kính chắn gió vỡ nát, đầu xe biến hình nghiêm trọng. Trước khi xuất phát Nhạc Duyệt đã thắt dây an toàn, lúc này thương thế không nặng, ý thức vẫn còn tỉnh táo. Vương Chấn Long thì thảm rồi, hắn lái xe trước giờ không thắt dây an toàn, lúc này nửa người bị kẹt trong bảng thép biến hình nghiêm trọng, máu thịt bê bết, ngất xỉu tại chỗ.

    Nhạc Duyệt nhìn Vương Chấn Long một cái rồi không dám nhìn nữa, như phát điên bò ra khỏi xe.

    Cửa xe được mở ra, Nhạc Duyệt chui ra ngoài xong liền tê liệt dưới đất.

    Trong tầm mắt xuất hiện một đôi giày da, chiếc quần cảnh sát thoải mái ở trên giày da, ánh mắt Nhạc Duyệt nôn nóng hướng lên trên, nhìn thấy áo khoác màu xám của hắn, và gương mặt mang theo nụ cười lạnh của hắn.

    23 – Cuối cùng cũng bắt được cậu.

    Khương Tiểu Soái liếc mắt ra ngoài, hôm nay là trận tuyết lớn từ khi vào đông, đế giày cao mài xuống đất vài cái, thật trơn, tối nay lại không về rồi, tiếp tục ở lại phòng khám vậy.

    Ngô Sở Úy khoanh chân ngồi trên giường đơn trong phòng, hít sâu một cái, chậm rãi thở ra, miệng lầm bầm.

    Khương Tiểu Soái búng lên đầu Ngô Sở Úy một cái: “Gì đó?”

    “Đừng làm loạn.” Ngô Sở Úy gạt cánh tay không thành thật của Khương Tiểu Soái đi: “Tôi đang tu luyện tính tình, thể ngộ trí tuệ.”

    Khương Tiểu Soái lật mu bàn tay Ngô Sở Úy lại, phía trên xanh tím. Cho dù Ngô Sở Úy không nói, Khương Tiểu Soái cũng biết, cái này là do ở bên ngoài bị ức hiếp, về nhà tự cầu vận may. Nhưng như vậy cũng tốt, ẩn nhẫn vẫn tốt hơn vô tâm vô phế, y sẽ tức giận, chứng minh y có phản ứng khi người khác tổn thương mình, không còn cảm thấy chịu thiệt là đương nhiên nữa.

    Hồi lâu sau, Ngô Sở Úy mở miệng: “Tôi không muốn bán hàng rong nữa.”

    Khương Tiểu Soái nhìn y: “Cảm thấy không có tôn nghiêm? Không có địa vị xã hội? Không có thể diện bằng công việc lúc trước phải không?”

    “Không phải.” Ngô Sở Úy thở dài: “Tôi vừa mới tính thử, tôi làm một tuần lễ, tổng cộng kiếm được hai trăm tệ, bỏ vào đó hai chiếc xe ba bánh, hai cái thùng tròn không rỉ và ba cái giá, tính ra là lỗ vốn rồi.”

    Còn không lỗ sao? Mới làm một tuần, đã xảy ra hai chuyện, xem ra bán hàng rong cũng có nguy hiểm.

    “Vậy cậu tính làm gì?” Khương Tiểu Soái hỏi.

    Ngô Sở Úy trầm tư đắn đo một hồi mới nói: “Mãi nghệ ngoài đường.”

    Cơ bắp trên mặt Khương Tiểu Soái co giật một trận.

    “Tôi từng suy nghĩ rồi, bán hàng rong phải đầu tư, phải trữ hàng, nguy hiểm rất lớn. Mãi nghệ toàn dựa vào một thân tuyệt học của mình, bán sức lực là có thể kiếm tiền rồi.”

    Khương Tiểu Soái chép miệng: “Cậu có nghệ gì mà bán?”

    “Thiết Đầu Công đó!”

    “…”
    Đường hầm đầy gió lạnh, lúc này lại tràn đầy hơi nóng của con người, người xem náo nhiệt bu lại chật ních, biểu diễn bên trong càng nhiệt tình cao trào.

    Máy ghi âm kiểu cũ vặn đến âm lượng cao nhất, phát ra toàn là tạp âm xẹt xẹt.

    “Đậu Nhĩ Đôn tặc mặt xanh cưỡi ngựa, Quan Công mặt đỏ chiến trường sa, Điển Vi mặt vàng, Tào Tháo mặt trắng, Trương Phi mặt đen kêu – vút – bốp!…”

    Âm thanh trước đó toàn là do máy ghi âm phát ra, chữ ‘bốp’ cuối cùng chính là tiếng vang khi dùng cục gạch đập lên đầu, thanh thúy gấp mấy lần!

    “Hay!”

    Trong đám đông vang lên tiếng kêu hay và tiếng thét cùng tiếng khóc nháo của mấy đứa nhỏ bị dọa…

    Ngô Sở Úy đeo một cái mặt nạ, chỉ lộ ra đôi mắt, nhạy bén nhìn xung quanh, đề phòng thành quản có thể đến bất cứ lúc nào.

    Dưới chân đã có rất nhiều cục gạch vỡ, những cục gạch này đều là do Ngô Sở Úy nhặt về, đựng trong bao tải. Cạnh gạch là một cái hộp giấy, mỗi khi có người ném tiền vào trong, Ngô Sở Úy luôn sẽ nói một tiếng cảm ơn.

    “Đường hầm không cần vào, rất lạnh, bên trong toàn là ăn mày.” Đại đội trưởng nói với Trì Sính.

    Trì Sính làm ngơ lời của đại đội trưởng, chạy thẳng vào trong.

    “Thiên vương màu tím nâng bảo tháp, ma quỷ màu lục đấu dạ xoa, hầu vương màu vàng, yêu quái màu bạc, tinh linh màu xám, cười – ha – bốp!…”

    Đại đội trưởng khó hiểu: “Sao hôm nay lại náo nhiệt vậy?”

    Hai người rất nhanh đi vào chính giữa đám đông, Trì Sính cao to, cho dù đứng ở vòng ngoài cũng có thể thấy rõ tình huống bên trong. Đại đội trưởng dáng lùn, không chen vào được, chỉ có thể hỏi người phía trước: “Bên trong có gì vậy?”

    “Biểu diễn Thiết Đầu Công.” Nói xong lại quay đầu về.

    Đại đội trưởng thoáng chốc nhớ đến tên bán hàng hất cháo bỏ chạy kia, cười lạnh: “Thời buổi này không lưu hành múa đường phố, mà lưu hành Thiết Đầu Công? Một tuần lễ mà tôi đụng phải hai…”

    Trì Sính mắt sắc nhìn chính giữa, hai con mắt to đen lấp lánh đó, có thể nhận ra… cuối cùng cũng để tôi túm được cậu!

    Đại đội trưởng vừa muốn la lên, xua đám đông đi, thì thấy Trì Sính giơ tay cản lại.

    Lúc này không khí biểu diễn đã đến cao trào, nhiệt tình của đám đông cũng cao theo, tiền giấy xẹt xẹt, khiến tâm trạng của Ngô Sở Úy cũng càng thêm hưng phấn, ngay cả hai người thành quản trà trộn trong đám đông cũng không biết.

    “Có thể sẽ có người nghi ngờ cục gạch của tôi là giả, thế này đi, có ai muốn lại kiểm tra một chút không.” Con mắt lục tìm tứ phía, thoáng chốc dừng lại một chỗ nào đó: “Anh bạn đầu trọc đó đó, chính là anh, anh thay họ kiểm chứng một chút đi.”
    Ngô Sở Úy chỉ ngay hướng thành quản Trì Sính chói mắt nhất trong đám đông.

    Trì Sính hung tợn cười, trong ánh mắt trông đợi của đám người bước khỏi vòng vây.

    “Làm phiền anh kiểm tra một chút, xem thử cục gạch của tôi có phải là…”

    Chữ “giả” còn chưa nói ra, Ngô Sở Úy đã bị bộ trang phục đặc thù lấp lánh đó lóa mù.

    Cầm cục gạch lao khỏi đám đông…

    Lần trước Trì Sính có dính cháo trên người, nên để Ngô Sở Úy chuồn mất, lần này nhẹ nhàng ra trận, trên đầu không có trở lực, còn có thể để y chạy thoát sao? Chân rộng sải ra, túm lấy cổ áo của Ngô Sở Úy, rồi giữ thật chặt.

    Ngô Sở Úy nhặt cục gạch lên đập vào đầu mình, muốn dùng lại kế cũ, ra uy với Trì Sính. Không ngờ vừa nhấc cục gạch lên, đã đụng phải nắm đấm của Trì Sính, cục gạch vỡ nát.

    Miệng Ngô Sở Úy như bị giật điện, run rẩy với nhịp độ cao.

    Trì Sính hất cằm lên: “Đi theo tôi một chuyến.”

    24 – Người hiền lành

    Ngô Sở Úy bị Trì Sính áp giải đến cục thành quản, vào phòng làm việc của Trì Sính.

    Mặt nạ bị tháo xuống, Trì Sính cuối cùng cũng nhìn rõ diện mạo của Ngô Sở Úy, trừ một đôi mắt to sáng lấp lánh, những chỗ khác đều đúng quy cách, là một người bình thường.

    Ngô Sở Úy rũ mắt, căn bản khinh thường nhìn Trì Sính một cái.

    Trì Sính cầm một bản khai lên.

    “Họ tên.”

    “Ngô Sở Úy.”

    Không quan trọng (đồng âm)?… Trì Sính híp mắt lại đánh giá Ngô Sở Úy, tên nhóc này gan đủ lớn, đã đến phòng làm việc của tôi rồi, còn dám nói ba chữ không quan trọng?

    “Giới tính.”

    Hai chữ này Trì Sính nói hàm hồ không rõ, Ngô Sở Úy lại nghe thành tên họ, vì thế không kiên nhẫn đáp: “Ngô Sở Úy.”

    Lần này Trì Sính cười, cười thật, cười đến mức lông tơ Ngô Sở Úy đều dựng lên.

    “Giới tính cũng không quan trọng?” Trì Sính không biết lôi đâu ra một cây kéo, vẽ một đường xinh đẹp trên ngón tay, “Nếu đã không quan trọng, vậy không bằng tôi cắt giùm cậu đi! Để lần sau cậu có trả lời vấn đề này thì cũng được danh chính ngôn thuận một chút…”

    Ngô Sở Úy vô thức kẹp chân che đáy quần, nhanh chóng rút chứng minh thư của mình ra cho Trì Sính.

    “Ngô Sở Úy?” Mặt Trì Sính dại ra, “Chứng minh thư này là giả phải không?”

    “Hàng thật giá thật, không tin anh đi kiểm tra đi.” Ngô Sở Úy hùng hồn nói.
    Trì Sính ra máy tính kiểm tra, trong một đống hồ sơ hộ tịch, quả thật có một người như thế.

    “Thật sự có người tên như vậy…” Trì Sính hừ lạnh một tiếng: “Cậu rất có cá tính đó.”

    Ngô Sở Úy ngồi vững vàng trên ghế, không chút dao động dưới chế giễu của Trì Sính, tư thế còn cao hơn Trì Sính.

    Trì Sính cảm thấy rất hứng thú với Ngô Sở Úy, lại lật hồ sơ của y ra, phát hiện là sinh viên tốt nghiệp đại học danh tiếng, ngước mắt liếc nhìn y cái nữa, xác định giống, toàn thân trên dưới đều tỏa ra hơi thở mọt sách ‘không bùng phát trong trầm mặc, sẽ diệt vong trong trầm mặc’.

    “Hôm đó tại sao cậu lại hất cháo lên người tôi?” Trì Sính hỏi.

    Ngô Sở Úy hơi kinh ngạc: “Hôm đó… là anh à?”

    Té ra vị này đã cạo đầu trọc lóc rồi, thế mà đầu sỏ tai họa còn không tự biết mình đã bỏ bao nhiêu mủ thực vật nữa chứ.

    Vẻ mặt Trì Sính âm trầm bất định, nhìn đến mức Ngô Sở Úy thấy lòng lạnh giá, nhưng y mạnh mẽ cảnh cáo mình, đối phương càng ngang tàng, mình phải càng không lộ sợ hãi, dù đến mức độ cao nhất cũng không sợ chết.

    “Không có nguyên nhân, chỉ muốn hất vậy thôi.”

    Trì Sính đứng lên, bước lại gần Ngô Sở Úy, trong tay hắn còn đang đùa cây kéo kia.

    Ngô Sở Úy siết chặt hai nắm tay, mắt nhìn chằm chằm Trì Sính, khi hai người chỉ còn cách nhau một bước, Ngô Sở Úy bất ngờ vung mạnh tay, nhưng lại bị Trì Sính dễ dàng khống chế, tâm trạng giãy chết liền bùng phát.

    “Anh muốn làm gì? Tôi cho anh biết, thành quản các anh hiện tại là quần thể yếu thế, quần thể yếu thế đó biết không? Là kẻ đối lập với dư luận, nếu anh thật sự làm gì tôi, mạng dân chúng rộng lớn sẽ không bỏ qua cho anh, cả đời anh sẽ bị hủy!”

    Ngô Sở Úy vừa uy hiếp vừa bảo vệ chỗ yếu hại, tiếc rằng y che nhầm chỗ, Trì Sính hoàn toàn không có một chút hứng thú nào với chim nhỏ ủ rũ của y, kéo của người ta vung lên, nhắm vào tóc của Ngô Sở Úy.

    “Hả?” Ngô Sở Úy giật mình: “Làm gì vậy hả? Tự dưng anh cắt tóc của tôi làm gì?”

    Cắt? Nghĩ thật đẹp! Tôi đây cắt ngắn để tiện cạo.

    Trì Sính trực tiếp dùng lưỡi dao trong ngăn kéo để cạo, không bôi bọt, cứ thế cạo thẳng, trên da dầu của Ngô Sở Úy liền nổi lên từng mảng đỏ. Nhưng khả năng chịu đựng của người này cũng mạnh, đau thì nhịn, tôi không xin tha, cho dù gân xanh có nổi trên đầu, tôi cũng uy võ không khuất phục.

    Một lát sau, Ngô Sở Úy đột nhiên nhớ ra gì đó, trên mặt đã không nén được.

    “Tại sao cạo đầu tôi? Tôi hất cháo lên người anh, không phải nên ngồi tù sao?”

    Trì Sính cười lạnh: “Không tại sao hết, chỉ là thích kiểu tóc này, muốn tìm người làm bạn.”

    Ngô Sở Úy thầm nghiến răng, người này chính là tâm lý biến thái, không thể suy nghĩ bình thường!

    Trì Sính cầm cái máy ghi âm kiểu cũ của Ngô Sở Úy lên chơi, ấn nút phát.

    “Vừa bắt được mấy con yêu quái, lại hạ được mấy con ma, yêu ma quỷ quái, sao nhiều như thế? Ăn một gậy của lão Tôn! Giết cho ngươi hồn cũng mất mà phách cũng không còn, thần cũng phát run, quỷ cũng sợ hãi, đánh đám hổ báo sài lang__ không còn chỗ trốn…”

    Huyệt thái dương của Trì Sính giật giật mấy cái, trực tiếp nhảy đến bài tiếp theo.

    “Ba cọng lông trên đầu, ai thấy cũng phải cười. Muốn hỏi tôi tên gì, mọi người đều biết. Tam Mao a Tam Mao, tuổi tác không rõ là lớn hay nhỏ…”
    Ấn sang bài kế.

    “Nói cho mẹ già biết, cuộc sống của con rất hạnh phúc, con vì kiếm tiền việc gì cũng làm. Tuy sống trong Tiểu Dương lâu, nhưng nhà rất cũ. Con có một tấm thẻ tín dụng, tiền còn thừa hơn tám đồng…”

    Trì Sính tắt máy, thậm chí thương hại nhìn Ngô Sở Úy một cái.

    “Bây giờ đã là thời đại nào rồi, cậu còn nghe loại nhạc này?”

    “Tôi là fan trung thành của Diêu Minh.” (Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của TQ)

    Diêu Minh? Trì Sính lại bị Ngô Sở Úy làm hồ đồ, cái này có liên quan gì đến Diêu Minh?

    “Cậu cũng thích bóng rổ?”

    Ngô Sở Úy lại dùng ánh mắt thương hại đáp lời Trì Sính: “Ai nói là Diêu Minh của bóng rổ hả? Tôi là nói nhà soạn nhạc Diêu Minh, quê mùa quá.”

    Hai mắt Trì Sính sắc lại: “Còn có một nhà soạn nhạc tên Diêu Minh?”

    Là một fan hâm mộ, thần tượng của mình bị xem thường như thế, Ngô Sở Úy nhất định là phẫn nộ bất bình.

    “Mẹ nó, anh cũng quá out rồi đi? Diêu Minh mà anh cũng không biết? [Chén trà tâm tư nơi cửa trước]? [Thuyết xướng diện phổ]? Nhà soạn nhạc bậc nhất đất nước! Được hưởng trợ cấp của nhà nước!… [Câu chuyện trực bếp] chắc anh từng xem qua chứ? Ca khúc chủ đề bên trong chính là do ông sáng tác. Còn có [Đội người mẫu Cao Lương nổi tiếng] do Triệu Bổn Sơn diễn nữa, ca khúc trong đó cũng là ông sáng tác…”

    Hơn hai mươi năm nay, Trì Sính lần đầu bị người chọc cười.

    Hắn lấy trong ngăn kéo ra một hộp giấy đựng tiền, đến trước mặt Ngô Sở Úy, nhướng mày: “Cầm lấy.”

    Ngô Sở Úy thẫn thờ, y không ngờ mình còn có thể lấy lại tiền đã vào tay thành quản.

    “Về đi.” Trì Sính nói.

    Ngô Sở Úy rất kinh ngạc: “Thật sự bỏ qua cho tôi?”

    “Trong một phút biến mất trước mặt tôi.”

    Ngô Sở Úy mau chân chuồn đi.

    Y vừa đi, đại đội trưởng đã vào.

    “Cậu thả cậu ta đi như thế sao?”

    Trì Sính hỏi ngược lại: “Nếu không thì sao?”

    Đại đội trưởng không tự nhiên cười: “Tôi nghe nói cậu có cả tá cách chỉnh người, tôi còn đợi xem đây.”

    Trì Sính châm một điếu thuốc rồi hút, không thèm nhìn đại đội trưởng một tiếng.

    “Trước giờ tôi không chỉnh người hiền lành.”

    “Cậu ta mà hiền lành?” Đại đội trưởng cũng sắp dựng lông: “Cậu ta dám hất cháo lên người cậu!”

    Trì Sính lười phí lời, đi vòng qua đại đội trưởng, ôm Túi Dấm Nhỏ, thản nhiên ra ngoài.

    25 – Trêu ghẹo bác sĩ

    Phòng khám vừa được dọn dẹp sạch sẽ, trên mặt sàn không một hạt bụi liền hiện lên hai dấu giày khó ưa.

    Khương Tiểu Soái ưỡn thẳng lưng, lạnh lùng nhìn Quách Thành Vũ, đây đã là lần thứ n hắn đến đây quấy rối. Từ hôm đó ngẫu nhiên đuổi đến đây, nói chuyện với Khương Tiểu Soái vài câu, Quách Thành Vũ đã có hứng thú nồng đậm với Khương Tiểu Soái. Gần như mỗi ngày hắn đều đến, mỗi lần đều dùng thân phận bệnh nhân để kiếm vài câu chửi, vui không biết mệt.

    “Bác sĩ Khương, tôi mắc bệnh rất nghiêm trọng.”
    Khương Tiểu Soái nhìn cũng không nhìn Quách Thành Vũ một cái, trực tiếp cầm đồ lau nhà lên, hung tợn lau đi dấu móng lừa của người nào đó.

    Đôi mắt xếch của Quách Thành Vũ vẫn luôn đuổi theo Khương Tiểu Soái, tơ máu trong mắt đều muốn phóng ra, biến thành mấy sợi dây thừng, trói vị bác sĩ anh tuấn này lại như cái bánh chưng, nhét vào xe, trêu ghẹo cho đã một phen. Nghĩ bậy nghĩ bạ một lát tay liền không giữ được, trực tiếp ôm lên eo Khương Tiểu Soái, cả người dán sát lên.

    “Bác sĩ Khương, cái áo blouse của cậu dùng gì giặt vậy? Sao thơm thế?”

    Mặt Khương Tiểu Soái lộ ra vẻ tức giận, hai chân mày sắc xảo chau vào nhau, quay người đấm một cái vào khóe môi Quách Thành Vũ. Quách Thành Vũ tránh cũng không tránh, nhàn nhã đón lấy. Mà sau đó còn thè lưỡi ra, động tác hạ lưu liếm liếm lên chỗ vừa bị Khương Tiểu Soái thi bạo, trong con mắt tràn đầy ý tứ xâm phạm.

    Khương Tiểu Soái lại muốn xuất thủ, nhưng bị Quách Thành Vũ ôm chặt, không thể động đậy.

    “Nếu cậu chịu khám bệnh cho tôi, thì tôi không làm ồn cậu nữa.”

    Khương Tiểu Soái thờ ơ buông tay, ngồi cạnh bàn chẩn trị.

    “Chỗ nào không thoải mái?”

    Quách Thành Vũ u oán nói: “Hôm qua tôi cởi quần nhìn, phát hiện hai trứng một lớn một nhỏ, khác biệt đặc biệt rõ ràng. Cậu nói xem cơ quan của tôi có phát bệnh gì không, hay là con mắt của tôi có vấn đề? Bác sĩ Khương, hay là tôi cởi quần ra, cậu xem giúp tôi đi? Xem thử hai quả trứng của tôi có phải đều to như nhau…”

    Ánh mắt thiếu đánh liếc Khương Tiểu Soái.

    Khương Tiểu Soái không tức giận, thậm chí bình tĩnh giơ hai viên thuốc lên.

    “Hai viên này có phải lớn bằng nhau?”

    Quách Thành Vũ gật đầu.

    Khương Tiểu Soái lập tức chẩn đoán: “Mắt không vấn đề.”

    “Vậy chính là bộ phận của tôi có vấn đề.” Quách Thành Vũ ra vẻ lo lắng: “Hay bác sĩ Khương điều chỉnh giúp tôi đi? Trên cờ hiệu của cậu không phải viết là ‘diệu thủ hồi xuân’ sao? Tôi hiện tại rất cần diệu thủ của cậu…” Ra vẻ muốn kéo tay Khương Tiểu Soái đặt lên chỗ đũng quần, “… giúp tôi hồi xuân.”

    “Không cần phải thế.” Khương Tiểu Soái rút tay về: “Trực tiếp cắt đi, về sau vĩnh viễn không có hậu họa.”

    Vừa nói xong, cửa bị mở ra, Ngô Sở Úy bước vào.

    Khương Tiểu Soái vừa rồi còn rất bình tĩnh, nhưng vừa thấy cái đầu trọc lóc của Ngô Sở Úy, đã đại biến chuyển một trăm tám mươi độ.

    “Sao cậu lại cạo đầu trọc lóc như vậy?”

    Quách Thành Vũ cũng nhìn Ngô Sở Úy một cái, cười lạnh: “Thời buổi này đầu trọc lưu hành rồi sao?” Mấy hôm trước vừa đụng phải một Trì đại trọc lóc, hôm nay lại đụng phải một Ngô trọc lóc.

    Ngô Sở Úy vào phòng thay quần áo dơ ra, lúc bước ra trực tiếp rút một cái chăn màu xám.

    Quách Thành Vũ nhìn chằm chằm Ngô Sở Úy một hồi, cái đầu trọc láng o này, đôi mắt to tròn này, lại thêm cái chăn đó… lập tức nghiêng đầu gọi: “Này, Vượng tử, cậu xem có giống Ikkyu không?” (Một nhân vật trong anime Ikkyu-san)

    Lý Vượng cười ha ha.

    Ngô Sở Úy đã tu luyện nội công tương đối vững chắc, ánh mắt còn thản nhiên hơn sư phụ mình nhìn thẳng vào con ngươi Quách Thành Vũ.

    “Bệnh mắt của anh không nhẹ đâu, trong mắt đều có c*t rồi.”
    Quách Thành Vũ không hiểu, nhưng Khương Tiểu Soái lại hiểu, lập tức bật cười, sau đó không nhịn được nữa, cong người chạy vào trong, từ trên giường cười xuống dưới giường, ôm lan can cười đến xuất huyết nội.

    Ngô Sở Úy bị mù màu, người khác thấy trong mắt Quách Thành Vũ là tơ máu đỏ, nhưng vào trong mắt Ngô Sở Úy thì lại thành màu vàng, cho nên mới có câu nói vừa rồi.

    Cho đến khi Quách Thành Vũ đi rồi, Khương Tiểu Soái vẫn còn vui vẻ không thôi.

    Ngô Sở Úy sờ cái đầu trọc của mình: “Có gì buồn cười sao?”

    Khương Tiểu Soái lúc này mới ngừng cười, rất nghiêm túc hỏi Ngô Sở Úy: “Cái đầu của cậu rốt cuộc là sao?”

    Ngô Sở Úy ném ra giường sang một bên, căm hận thở ra một cái, đem đầu đuôi sự việc kể lại cho Khương Tiểu Soái.

    Khương Tiểu Soái nghiến răng: “Cậu thật sự để người ta bắt được?”

    “Đúng đó.” Ngô Sở Úy còn canh cánh trong lòng: “Rõ ràng tôi đã mang mặt nạ, sao anh ta lại nhận ra được?”

    “Cậu nghĩ chỗ chúng ta có mấy người dám cầm gạch đập lên đầu?”

    Ngô Sở Úy lại không cho là đúng, y ẩn ẩn cảm thấy là con mắt của mình gây ra. Trước mặt chính là cái gương, y nhìn chằm chằm mình trong gương, lại cầm lên soi, trước sau trái phải quan sát mọi góc độ, nhìn sao cũng cảm thấy mắt mình rất kỳ lạ.

    “Aii, Tiểu Soái, anh nói xem tôi có thể đi thẩm mỹ viện kéo khóe mắt lên không? Tôi thấy nó lớn quá.”

    “Tôi đánh cậu bây giờ, tin không?” Khương Tiểu Soái tức anh ách: “Cả gương mặt cậu chỉ nhờ vào đôi mắt đó chống đỡ thôi! Bao nhiêu người hâm mộ ghen tỵ biết không!”

    “Mắt lớn quá, tâm tư gì cũng không che giấu được. Hễ là người có tính toán đều không có con mắt sáng rõ thế này.”
    Khương Tiểu Soái lại kéo lông mi đen bóng cong cong của Ngô Sở Úy một cái, âm u nói: “Cậu sai rồi, hung khí càng sáng càng sắc bén, cậu cần kiên nhẫn mài nó, lợi dụng nó, khiến nó biến thành vũ khí sắc bén của riêng cậu.”

    Khương Tiểu Soái chính là không nói thẳng, bất luận Ngô Sở Úy làm bao nhiêu chuyện thiếu đạo đức, chỉ cần nhìn vào mắt y, Khương Tiểu Soái liền cảm thấy y rất hiền lành, ưu thế trời cho này chỉ có thể gặp chứ không thể cầu.

     

    Thuộc truyện: Nghịch Tập