Người điên – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Người điên

    Chương 1: Thỏa thuận

    Giữa hè, tại khu nhà trọ.

    Quạt thổi phần phật, Diệp Tử giống như thường ngày, ngồi vắt chân trước máy tính chơi game, dạo quanh diễn đàn, tụ tập tán nhảm. Bởi vì một cơ hội ngẫu nhiên, anh hưng phấn bừng bừng mà tranh luận xôm tụ, lướt xem thử mấy đoạn tán gẫu phía trên.

    Sau đó, anh nhìn thấy một dòng chữ màu đỏ, đứt quãng viết thành ba hàng giống nhau. Con mắt Diệp Tử trong nháy mắt mở to.

    “Ta muốn giết ả ta.”

    “Ta muốn giết ả ta.”

    “Ta muốn giết ả ta.”

    Bất luận là nhóm chat nói gì, cái người tên “Thỏ” này đều chỉ viết ra năm chữ giống y nhau như vậy.

    Hay là do mình cả nghĩ quá? Có khi chỉ là một nữ sinh cấp hai nào đó đang đùa mà thôi? Hoặc là cô ấy mô phỏng theo lời thoại châm biếm trong truyện nào đó? Tuy Diệp Tử nghĩ như vậy, nhưng vẫn không kìm được mà nuốt nước miếng, đi add người bạn này.

    Lập tức được chấp nhận, Diệp Tử mở trang cá nhân người đó ra. Nền đen, không có trang trí gì, tường cũng chỉ đăng có hơn hai mươi bài viết. Người này tựa hồ rất thích làm chuyện trái phép, phương diện ngôn từ và cách hành văn đều thấm đẫm mùi máu, những hình ảnh đăng tải cũng hàm chứa cảm giác rợn người. Nhật ký mới nhất chỉ có một câu:

    “Ngươi tuyệt đối đừng từ bỏ. Chân bị cào rách cũng được, té ngã đến tàn phế cũng không sao, hãy phấn chấn lên mà truy đuổi ta.”

    Đây là cái quái gì vậy?

    Nhưng xem ra người này vẫn còn rất lạc quan yêu đời?

    Đương nhiên chờ đến sau khi Diệp Tử nhìn cách người này ghi status thì liền thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Bởi vì cái trang cá nhân này giống như là được tạo nên bởi những lời nguyền rủa.

    “Đồ đê tiện.”

    “Con ả này sao còn chưa chết hả?”

    “Đồ đàn bà đáng chết.”

    “Nếu như thế giới này bị diệt vong thì tốt biết mấy.”

    Hình như còn bị mắc phải bệnh đa nhân cách.

    Khi Diệp Tử còn đang chìm trong suy tư, thì góc phải màn hình biểu tượng chim cánh cụt sáng lên, hiện lên avatar là con thỏ.

    Thỏ: Hi.

    Predator (Diệp Tử): Hi.

    Diệp Tử cân nhắc một chút rồi tiếp tục ghi.

    Predator: Tôi thấy bạn ở trên tường ghi “Tôi muốn giết ả ta”, bạn thật muốn vậy hả?

    Thỏ: Ừ. Là thật.
    Predator: Cô ấy, thực tế là người thế nào?

    Thỏ: Cô ta là do cha tôi vì muốn có con mà đi tìm tân hoan khác. Cô ta nhân lúc tôi không có mặt mà dùng móc áo đánh mẹ tôi, mẹ tôi sợ tôi lo lắng, nên vẫn giấu kín, sau này tôi mới nhìn thấy lưng mẹ tôi cùng cánh tay bà ấy đầy vết bầm tím.

    Predator: Thật quá đáng.

    Thỏ: Cho dù tôi có nói với cha tôi cũng vô dụng, ông ta không tin tôi. Như vậy thì thôi đi. Thế mà cô ta còn vọng tưởng muốn bò lên giường tôi, quả thật quá mắc ói. Tôi hận không thể chém ả thành trăm ngàn mảnh. Bạn có hiểu cái cảm giác này không?

    Predator: Tôi hiểu.

    Bị nữ nhân câu dẫn, xem ra, người tên “Thỏ” này hơn phân nửa là nam. Do dự một hồi, Diệp Tử mới tiếp tục gõ.

    Predator: Bởi vì tôi cũng có một người hận không thể giết chết.

    Thỏ: Ai?

    Predator: Đồng nghiệp cũ của mẹ tôi, cũng vì hắn mà mẹ tôi mỗi đêm đều mất ngủ, hiện tại tuy đang cố gắng sống thật tốt, nhưng vẫn cảm thấy rất ấm ức đè nén.

    Thỏ: …

    Vốn dĩ cũng không muốn tiết lộ quá nhiều với người lạ, nhưng có thể do quá lâu rồi chưa có tâm sự với ai, nên Diệp Tử rất nhanh đã ghi ra một đoạn dài.

    Predator: Sau khi ly hôn thì tôi theo mẹ, sinh hoạt trở nên bấp bênh. Có hôm về nhà muộn, bị tên súc sinh kia ám hại, mấy thằng chó giở trò… Khi đó tôi mới mười hai tuổi, căn bản không có năng lực giáo huấn những thằng đấy. Chứng kiến thân thể bà run run quần áo xốc xếch, còn ngăn tôi báo cảnh sát, tôi tức đến muốn tắt thở… Chuyện này trở thành bóng đen của mẹ với tôi. Rốt cục một năm trước, bà tái hôn, cũng coi như tạm ổn, nghe nói còn muốn sinh thêm một đứa nữa cơ. Thế nhưng, cái thằng súc sinh kia lại dám uy hiếp mẹ tôi, nói nếu như không cho nó tiền, nó sẽ đem mấy bức hình kia cho dượng xem.

    Thỏ: Nó muốn bao nhiêu?

    Predator: 10.000.000. Lúc đầu nó đến chỉ đòi có 5.000.000, chúng tôi đưa cho nó. Rồi nó thấy có vẻ thuận lợi, nên lần sau tăng lên 10.000.000. Cha tôi có cho một ít tiền, nhưng số tiền này đã dùng để mua căn nhà mới, bây giờ còn đang trong thời kỳ cấp bách, kiếm được 5.000.000 đã đủ khó, làm sao có thể rút đâu ra 10.000.000 nữa, dượng chắc chắn sẽ nghi ngờ. Chúng tôi có nghĩ đến việc báo cảnh sát, nhưng lúc ấy chuyện mẹ tôi từng bị làm nhục cũng sẽ bị đưa ra ánh sáng, dượng vẫn sẽ biết được, mẹ tôi cũng không còn mặt mũi nào ở cùng dượng nữa. Khoảng thời gian này mẹ tôi hay khóc một mình, bà cảm thấy cuộc hôn nhân này sẽ sớm kết thúc một lần nữa… Vì vậy, tôi luôn nghĩ, nếu tên súc sinh kia chết thì tốt quá.

    Thỏ: Bạn muốn giết hắn?

    Prdator: Muốn chứ, ngay cả nằm mơ cũng mơ thấy.

    Ước chừng qua hai ba phút, chân dung con thỏ lần thứ hai lấp lóe.

    Thỏ: Tôi sẽ giết hắn giúp bạn.

    Diệp Tử nhìn chằm chằm vào dòng chữ hiện rõ ràng trên màn hình, cảm thấy người này tuyệt đối là đang nói đùa.

    Predator: Đùa gì thế hả, chúng ta còn chưa nhận thức đối phương.

    Thỏ: Trao đổi giết người, bạn có nghe qua chưa?

    Predator: Có nghe nói, nhưng không rành.

    Thỏ: Chính là kiểu hai người giết cừu hận lẫn nhau của đối phương, để cảnh sát không điều tra được động cơ gây án, làm như vậy có thể giúp bản thân chúng ta càng thêm an toàn.

    Predator: Nói rõ hơn chút đi.

    Thỏ: Ví dụ, bây giờ tôi thay bạn giết chết người đồng nghiệp cũ kia của mẹ bạn. Tôi cùng người đàn ông kia vốn chẳng biết nhau, chỉ cần tôi không lưu lại lông tóc hay vết máu chứng cứ gì, cảnh sát chắn chắn không tìm được tôi. Đương nhiên, nếu như quả thật có lưu lại lông tóc hay vết máu, cũng khó mà tìm ra tôi, có khi còn quấy nhiễu đến phán đoán của bọn họ; mà cho dù bạn có bị đưa vào diện tình nghi, thì cũng không tra ra được động cơ của bạn, người vốn không phải do bạn giết, bạn cũng có chứng cứ ngoại phạm. Loại án mạng này đối với cảnh sát mà nói khá là khó phân định.

    Predator: Nhưng mà, chúng ta cũng không nhận thức lẫn nhau. Ngay cả bạn tên gì, học ở đâu, trường gì, là nam hay nữ tôi còn không biết.

    Thỏ: Không quen biết lại càng tốt hơn, gặp nhau rồi trái lại càng khiến cho người ta hoài nghi.

    Predator: Có thể chúng ta ở khác thành phố, cách nhau rất xa, không tiện thực hiện.

    Thỏ: Chúng ta cùng thành phố.

    Predator: Hả?

    Thỏ: Ban nãy tôi có xem thông tin của bạn, chúng ta đều ở thành phố X.

    Nói thật, Diệp Tử dần dần bị người bạn này thuyết phục. Cái người nick tên Thỏ này, ban đầu Diệp Tử cảm thấy đối phương là một học sinh trung học bị đa nhân cách, mà hiện tại, anh cảm thấy, đối phương có khả năng là một người rất có logic, đầu óc cùng tính can đảm.

    Diệp Tử ngày càng trở nên hưng phấn, hô hấp dần gấp gáp lên, rốt cục nói ra vấn đề anh quan tâm nhất.

    Predator: Được rồi, bỏ cái này qua một bên đi. Thế nhưng, chỉ nói suông như vậy thì loại đại sự này có chút không phù hợp? Làm sao để tôi tin bạn?

    Thỏ: Như vậy đi.

    Thỏ: Trước tiên tôi giúp bạn giết. Chờ sau khi mọi chuyện thành công, thì bạn động thủ, thế nào?

    Diệp Tử nhìn thấy câu nói này trên màn hình mà có chút không dám tin.

    Người này, cứ như thế tin mình sao?

    Nếu như hắn giết người trước, rồi sau đó mình đổi ý thì sao?

    Hoặc, nếu hắn thất bại, bị tóm thì làm sao bây giờ?

    Hiện tại bất luận nhìn thế nào, đều là hắn gặp bất lợi. Giết người là chuyện của hắn, nếu hắn thất bại, cảnh sát bắt hắn; hắn thành công, đối với mình càng có lợi, dĩ nhiên không cần bản thân ra tay, người mình hận nhất tự biến mất khỏi thế gian này. Sau khi mọi chuyện thành công nên lựa chọn tiếp theo sẽ như thế nào, đến đấy lại nói!

    Tim Diệp Tử đập bịch bịch, giống như sắp thắng một trò chơi nào đó, nên khá hưng phấn.

    Predator: Được.

    Thỏ: *icon mặt cười* Vậy quyết định vậy đi. Đem thông tin người kia đưa cho tôi. Mặt khác, có thể trao đổi số điện thoại không? Cái này là để phòng ngừa bất ngờ, bình thường tôi sẽ không quấy rầy bạn đâu.

    Predator: Ừ. Tôi tên Diệp Tử, xưng hô với bạn thế nào đây?

    Thỏ: Cứ gọi tôi là Thỏ.

    Tất cả bắt đầu, dường như mọi thứ khởi đầu từ lúc này.

    Mục đích đơn giản như vậy, đơn thuần như vậy.

    Sự khởi đầu này giống như một mạng nhện tinh tế, dụ dỗ người ta theo lưới mà chui vào, nhưng lại không hề nhận thức được, ở đầu khác của mạng nhện, là vực sâu không đáy.

    Chương 2: Hoảng sợ

    Yên tĩnh qua một tuần, tên súc sinh kia… mất tích, làm cho sắc mặt của mẹ Diệp Tử vui vẻ hơn hẳn, nói không còn nhận được tin nhắn uy hiếp, đồng nghiệp rỉ tai với bà, tên súc sinh kia đã bỏ bê công việc tròn ba ngày.

    Nhưng tâm trạng vui vẻ của mẹ chỉ làm Diệp Tử vui lây được nửa tiếng. Sau đó, anh bắt đầu hoang mang, mỗi ngày đều mua báo, cẩn thận tìm từng ngõ ngách trong báo xem có tin tức gì về tên súc sinh kia bị sát hại hay không, hay theo dõi các tin tức liên quan. Qua ba ngày nữa, tên súc sinh ấy vẫn không xuất hiện, phòng của gã cũng không có bóng người.

    Xem ra, Thỏ thành công rồi.

    Diệp Tử bắt đầu mất ngủ, chỉ cần di động vang lên tiếng chuông nào thôi liền đứng ngồi không yên. Tại mọi thời điểm, anh đều suy đoán thử xem lúc nào Thỏ sẽ liên lạc với anh, thỉnh thoảng, anh sinh ra một loại ảo tưởng, giao dịch ngày đó với Thỏ chỉ là trò đùa, Thỏ cũng không coi là thật, tên súc sinh kia mất tích cùng Thỏ không có liên quan. Nhưng mà không lâu sau, anh nhận được một tin nhắn, nội dung chỉ có ba chữ:

    “Tới lượt bạn.”

    Diệp Tử nắm chặt điện thoại mình, thần kinh căng đến cực đại, tim bịch bịch nhảy loạn.

    Hai phút sau, anh nhận được một phần thông tin, trong đó có chân dung, họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ nhà, thậm chí còn có cả sở thích, đối tượng kết giao, các đề xuất đưa ra khá tường tận đầy đủ.

    Họ tên: Giang Duy.

    Tuổi: 25.

    Nghề nghiệp: Ca sĩ.

    Đây là một cô gái tương đối xinh đẹp, mái tóc nhuộm thành màu rượu đỏ, da thịt trắng nõn, đôi mắt màu xám tro, đôi môi đỏ tươi cùng vóc người nóng bỏng. Cô thỉnh thoảng sẽ đến quán bar hát, xem như là ca sĩ cũng có chút tiếng tăm. Cô ta, chính là nữ nhân mà cha “Thỏ” dùng để sinh con? Chính là nữ nhân đã ngược đãi mẹ của “Thỏ”? Chính là nữ nhân bò lên giường của “Thỏ”? Chính là… Chính là người mình phải giết?

    Di động chẳng biết từ lúc nào đã trở thành củ khoai nóng phỏng tay, Diệp Tử ngã trên ghế sofa, sau đó đứng đậy vò tóc. Trời ạ, lẽ nào thật sự phải giết người? Nhưng mà… Bản thân xưa nay có từng giết ai đâu, làm gì có can đảm này? Nên làm gì để giết được cô ta?

    Diệp Tử hoàn toàn mất ngủ.

    Qua ngày thứ hai, anh bắt đầu theo dõi Giang Duy. Anh có lẽ nên cảm tạ bây giờ đang vào thời gian nghỉ hè, nên sinh viên đại học được nghỉ.

    Kỳ thực sinh hoạt của Giang Duy rất bình thường. Trời xế chiều mới ra khỏi nhà, đến thẩm mỹ viện, hoặc đi chơi mạt chược, tối khuya mới về hoặc sẽ đến bar. Nửa đêm có khi còn bước lên những chiếc xe sang trọng rời đi, đến giữa trưa ngày hôm sau mới trở lại.

    Mỗi ngày, Diệp Tử đều lên kế hoạch để làm sao có thể giết được cô gái này. Giả thành tai nạn xe cộ? Hạ độc? Đưa cô ấy đi dã ngoại? Thuê người? Hay nhân lúc cô ta đang say rượu mà ra tay?

    Tuy vậy phần lớn thời gian Diệp Tử vẫn do dự không quyết định được. Mặc dù anh thích phim kinh dị, đã sớm quen thuộc với các cảnh máu me đầm đìa, thế nhưng, anh chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ có một ngày thật sự đi giết ai đó.

    Ngày thứ ba, Diệp Tử cuối cùng cũng tóm được một cơ hội.

    Trong một quá bar, bầu không khí đang ngày càng high, cô ta đã nốc rất nhiều nên say bí tỉ. Bạn cô ta cũng say đến bất tỉnh. Diệp Tử ngồi cách hai người khoảng hai ghế, hai tay nắm chặt lại. Trong túi áo của anh, có thuốc ngủ lén lấy của mẹ, trong túi quần, có một con dao.

    Có thể thấy rõ có một người phụ nữ dưới ánh đèn huyền ảo gối đầu lên tay gục xuống bàn, đôi vai trắng như tuyết.

    Bây giờ, anh thậm chí không cần dùng đến thuốc ngủ, chỉ đi qua giả vờ làm bạn bè rồi đưa cô ả rời đi là được. Địa điểm gây án, là một nhà kho cũ nát cách đây một cây số, sàn nhà nơi đấy đã được dọn dẹp sạch sẽ, các công cụ đã được mua xong, chỉ cần bình tĩnh tự tin, tuyệt đối sẽ không có vấn đề gì, không sao không sao cả.
    Nhưng anh cứ như vậy ngồi nhìn cô gái chằm chằm, không cách nào nhúc nhích nổi.

    Toàn thân anh đều đang dần run rẩy, anh phát hiện căn bản mình không dám làm. Thật vậy, lớn như vậy rồi, nhưng ngay cả một con gà anh còn chưa từng giết, chứ nói chi là người!

    Bỗng điện thoại của anh vang lên. Là mẹ gọi.

    “A Tử, muộn vậy sao còn chưa về hả? Hôm nay mẹ với dượng con rảnh, còn định cho con một bất ngờ lớn, chuẩn bị một bàn đồ ăn cho con đây nè.”

    “Con về liền.”

    Sau khi cúp điện thoại, Diệp Tử đứng lên, rời khỏi quán bar.

    Gió lạnh táp vào mặt, cả người anh thở phào nhẹ nhõm.

    Tối hôm ấy gia đình anh trải qua rất vui vẻ, cả nhà hòa hợp ăn bữa cơm, sau đó anh cùng mẹ rửa bát, cùng dượng trò chuyện. Lần đầu tiên anh cảm nhận được cuộc sống gia đình mình thật hạnh phúc, bây giờ anh lại càng sợ mất đi niềm hạnh phúc này hơn so với trước đây.

    Nếu như mẹ biết anh muốn giết người, tuyệt đối sẽ bị dọa đến ngất đi.

    Nếu như anh thất bại, sẽ bị tống vào ngục giam, thậm chí có khi còn bị tử hình.

    Tại sao cần phải mạo hiểm như vậy?

    Tại sao cần phải đi giết người chứ?

    Diệp Tử bắt đầu lên mạng điên cuồng tra các thông tin liên quan đến vụ án giết người, mắt cậu sáng lên.

    Sao bản thân lại ngu xuẩn đến như vậy? Tên súc sinh kia, chẳng qua chỉ mất tích thôi mà. Chỉ mất tích thôi, có thể hắn vẫn chưa chết!

    Ha, tên Thỏ kia, cũng giảo hoạt thật. Hắn đang muốn lừa mình giết người thay hắn sao?

    Sau khi nghĩ như thế, Diệp Tử cả người thoải mái hơn hẳn, thậm chí còn ngủ được một giấc rất ngon. Rồi một tuần tĩnh lặng trôi qua.

    Vào một ngày, điện thoại của anh rung lên, như anh dự liệu, nhận được tin nhắn giục mình giết người của Thỏ: “Đã hai tuần rồi, sao bạn còn chưa động thủ?”

    Diệp Tử trả lời: “Bạn nói sau khi thành công, tôi mới động thủ. Nhưng người kia chỉ mới mất tích mà thôi. Bạn có chứng cứ gì chứng minh là do bạn làm không?”

    Đúng. Chính là như vậy.

    Giết người rất đáng sợ, cần rất nhiều dũng khí. Anh căn bản không tin Thỏ có thể thật sự có loại dũng khí này!

    Thỏ không trả lời tin nhắn anh ngay.

    Diệp Tử cảm thấy cả người như được giải thoát, anh quyết định phải tự thưởng bản thân một bữa ra trò, bù đắp cho những ngày tháng kinh hãi kia.

    Tuy nhiên, chỉ năm phút sau, anh nhận được một video.

    Anh ngạc nhiên mở ra, xem khoảng hai phút, cả người như bị điện giật không dám nhúc nhích, hai mắt trợn to, con ngươi bởi vì bị chấn kinh mà thu nhỏ lại, anh nhấn nút pause, tim kinh hoảng đến phát nôn.

    Video không rõ nét, nhưng anh có thể nhận ra, video này chính là nhật ký ghi chép lại hành hung của Thỏ.

    Người đàn ông trong màn hình nửa thân trên trần trụi, thân thể mập mạp bị trói lại. Một bóng lưng đối diện với màn hình, trên người mặc áo mưa mang ủng đi mưa, tay phải cầm con dao nhọn phản chiếu. Người đàn ông giống lợn bị chọc tiết mà gào thét thê thảm, đầu của hắn bị người mặc áo mưa giẫm lên, không ngừng bị đè xuống sàn nhà. Sau đấy, người mặc áo mưa giơ lên con dao nhọn, hướng về cổ người đàn ông chém xuống…

    Diệp Tử hoàn toàn không xem phần giữa, mà kéo đến cuối.

    Trong căn phòng chất rất nhiều bọc ni lông, một phần của cánh tay lộ ra ngoài, đầy chất lỏng màu đỏ sậm.

    Lúc này hứng thú muốn ăn của Diệp Tử bị quét bay sạch, anh dựa vào tường nôn thốc nôn tháo. Cả người như bị nhấn vào nước, toàn là mồ hôi, ngay cả tóc cũng bị ướt nhẹp.

    Người qua đường thỉnh thoảng quay qua nhìn anh, có một dì có lòng tốt còn chạy đến hỏi anh: “Anh bạn trẻ, không sao chứ?”

    Diệp Tử lắc đầu, lau uế vật bên miệng, loạng chà loạng choạng đứng dậy, đại não hỗn loạn thành một mảnh.

    Trời ạ, quá mức biến thái… Quá không nhân tính…

    Thỏ… Cái người mặc áo mưa kia chính là Thỏ sao?

    Nếu như giết người mà kinh khủng như vậy, mình tuyệt đối làm không được.

    Có thể không giết người phụ nữ kia được không?

    Nhất định phải thực hiện nghĩa vụ sao?

    Đúng vậy, Thỏ căn bản không biết mình ở đâu, cũng không biết mình trông thế nào, nếu mình có không làm, hắn làm sao bắt được mình?

    Đương nhiên, đây chỉ là ảo tưởng của Diệp Tử.

    Thỏ như biết hết những suy nghĩ trong đầu của anh, lại gửi cho anh một tin nhắn.

    Diệp Tử xem xong, nội tâm sợ hãi đến cực độ.

    Bởi vì trên tin nhắn kia viết:

    “Bạn có biết, nếu không tuân thủ ước định sẽ có kết cục ra sao không? Tôi đã giết một người, không ngại giết thêm người nữa đâu.”

    “Đúng rồi, tôi quên nói cho bạn biết. Từ nãy đến giờ tôi vẫn đang quan sát bạn đó nha ^^, đã được mười phút rồi đó.”

    Chương 3: Cướp đoạt

    Cái gì cơ??

    Tên giết người biến thái kia, đang… theo dõi mình sao??

    Diệp Tử vội vã nhìn xung quanh mình. Phía bên cây liễu, có các bác gái đang tản bộ, có mấy đứa nhóc nghịch ngợm đùa giỡn, có cô gái đang dắt chó đi dạo, không nhìn thấy dáng dấp của ai khả nghi cả, hắn đang đứng ở đâu? Đang đùa đó à?

    Tay Diệp Tử run lên, qua một lúc sau, anh mới gửi đi một tin nhắn: “Ngươi đang ở đâu?”

    Lát sau, Thỏ trả lời, nhưng không phải trả lời câu hỏi của anh.

    “Thấy sắc mặt anh không được tốt lắm, cách anh năm mét có một cái ghế, tới đó ngồi nghỉ một chút đi.”

    Diệp Tử ngẩng đầu lên, xác thực cách năm mét có một cái ghế công cộng màu trắng.

    Nhưng Diệp Tử vẫn không tin, hậu tri hậu giác anh ý thức được số điện thoại cũng có thể định vị được, nhưng chuyện này cũng không có nghĩa hắn có thể nhận ra mình! Anh hít sâu, lại gửi tin nhắn cho Thỏ: “Nếu ngươi có thể thấy ta, vậy ta trông ra sao?”

    Thỏ: “Tóc đen, để xõa ra, cao m75, mặc áo T-shirt ngay ngắn, quần jeans tối màu, giày thể thao màu trắng, tôi nói có đúng không?”

    Diệp Tử hoảng sợ cùng phẫn nộ: “Ngươi theo dõi ta! Ta nhớ ngươi từng nói sẽ không quấy rầy ta!”

    Thỏ: “Đừng nói vậy, chỉ là hôm nay ngẫu nhiên gặp được thôi.”

    Ngẫu nhiên??

    Đừng đùa.

    Diệp Tử đặt điện thoại xuống bàn, trong lòng phi thường hỗn loạn. Rốt cục Thỏ muốn gì, hắn là đang muốn nói với mình, hành động của mình đều bị hắn nắm trong lòng bàn tay sao? Cho nên một khi mình không tuân thủ ước định, hắn sẽ…

    Không khí dần áp bức, trên người anh đã đổ mồ hôi ướt nhẹp. Một cơn gió thổi tới, Diệp Tử mới cảm nhận được sự mát mẻ. Anh cảm thấy mình như chú bướm bị mắc vào mạng nhện, hoàn toàn không cách nào giãy dụa vùng vẫy. Anh hi vọng biết bao đối phương có thể bỏ qua cho anh một lần, anh thậm chí còn xét đến chuyện báo cảnh sát, nhưng nếu báo cảnh sát, bản thân cũng không thể không liên can, việc đau lòng kia của mẹ cũng có thể bị bại lộ, gia đình mới khó giữ được… Lại nói cũng là do anh với hắn ta giao hẹn từ trước, nếu như đột ngột đổi ý thì cũng quá…

    Qua một hồi lâu, Diệp Tử từ trong kinh hoàng chậm rãi từ từ bình tĩnh lại, suy nghĩ lại đầu đuôi câu chuyện.

    Báo cảnh sát không phải là một hành động khôn ngoan; không tuân thủ ước định bản thân có thể nguy hiểm đến tính mạng; dựa theo trình tự sự việc, tuân thủ lời hứa là lựa chọn tốt nhất, thành công, bản thân sẽ không gặp bất kì nguy hiểm nào. Huống hồ, trong tay anh còn có video chứng cứ của Thỏ, xem như anh nắm giữ được nhược điểm của hắn, vì vậy bản thân cũng có một đường lui.

    Rốt cục, Diệp Tử gửi tin nhắn cho Thỏ: “Bạn yên tâm, tôi sẽ tuân thủ ước định. Nhưng, sau khi tôi tuân thủ ước định, bạn có thể đảm bảo sẽ không quấy rầy tôi chứ?”

    Đối phương lập tức hồi âm: “Tôi bảo đảm.”

    “Tốt, tôi sẽ nhanh chóng giải quyết chuyện này.”

    “Tôi chờ tin tốt từ anh.”

    ※ ※ ※

    Nếu người phụ nữ kia phải do cậu giết, như vậy thực hiện càng sớm càng tốt. Giống như bài tập giáo sư giao, ngâm càng lâu càng phiền muộn, giải quyết chừng nào hay chừng ấy.

    Mẹ Diệp Tử phát hiện sắc mặt con trai ngày càng kém, con ngươi có tơ máu nghiêm trọng, màu da cũng càng lúc càng khô vàng, cho nên nhiều lần bảo anh thả lỏng, không cần phải học hành áp lực như vậy. Diệp Tử an ủi mẹ bảo không có chuyện gì, còn nói qua khoảng thời gian này, nhà mình đi Hải Nam chơi giải sầu đi. Mẹ anh nghe xong rất vui, vội vã đi thuyết phục dượng.

    Sau khi Diệp Tử trở lại nhà trọ của mình, bước vào căn phòng bừa bãi — đâu đâu cũng có mấy mẩu tin được cắt từ báo. Trong máy tính cũng có các loại tin tức, tranh ảnh liên quan đến Giang Duy, chỉ riêng phương thức sát hại cô ả, đã có đến hơn hai mươi cách.

    Rõ ràng nghĩ ra nhiều cách như vậy, nhưng trên thực tế nếu thực thi, kết quả chỉ có thể là tay chân lóng ngóng vụng về.

    Đã qua một giờ sáng, Giang Duy loạng choạng đi từ quán bar ra, rõ ràng đã hoàn toàn say. Cô giẫm lên đôi giày cao gót màu đỏ, đứng trên đường chờ taxi, đáng tiếc đã quá khuya, nơi này lại hẻo lánh ít người, đợi lâu như vậy cũng chưa thấy được một chiếc nào vắng khách.

    Có lẽ cô ta dự tính vừa đi bộ vừa tìm xe, nên lảo đảo tiến về phía trước, thỉnh thoảng lại nấc cụt.

    Diệp Tử đi sau cô ta gần mười phút, rồi tại một chỗ đèn đường bị hỏng mà đánh cô ta hôn mê. Tiếp theo nhét cô ta vào bao tải đã chuẩn bị từ trước, tiến vào hẻm nhỏ yên tĩnh, rất nhanh đã đi đến cái nhà kho cũ nát kia.
    Lấy băng dính bịt miệng cô ta, đem hai chân, hai tay cô ta cột chặt lại.

    Diệp Tử đến trước cửa hàng mua bộ quần áo mới, dùng mũ giấu tóc, đeo khẩu trang che kín mặt, bắt buộc bản thân phải bình tĩnh, ở trong đầu chuẩn bị tác chiến.

    Dùng dây thừng siết đến chết sao? Không được. Siết chết, cô ta sẽ bị chuột rút co giật, khó kiểm soát đại tiện tiểu tiện, khi thu dọn sẽ rắc rối. Ngược lại dùng dao vẫn tốt hơn. Thật ra, phòng tắm là nơi tốt nhất, dễ xử lý vết máu hơn. Đáng tiếc, mang cô ta đi mướn phòng chắc chắn sẽ bị camera quay lại; mang về nhà xử lý thì, cửa ải bảo vệ cũng không dễ qua mặt. Hiện tại trên mặt sàn đang được trải kín các bạt vải plastic, một chốc nữa chỉ cần dùng cái thau sắt hứng những phần máu chảy ra, đem đi đổ vào cống thoát nước là được; máu văng ra sẽ dính vào mấy tấm plastic, cái này cũng không sao, đem thân thể cùng với quần áo đi đốt là xong. Nội tạng cứ vứt vào mấy bãi rác thải, đầu dùng xi măng phủ kín lại, lấy chất tẩy trắng cẩn thận chà lau mặt sàn với ống cống. Năm giờ sáng xong xuôi rời đi là hoàn thành công việc. Nhà kho cũ nát này căn bản không còn ai sử dụng đến nữa, bị phong tỏa mấy năm gần đây, phỏng chừng sẽ không có ai quanh quẩn tại đây. Vì vậy, tuyệt đối sẽ không bị ai phát hiện. Chắc chắn.

    Nghĩ như vậy, Diệp Tử cầm con dao sắc bén, đứng lên, từ từ tiến về phía cô gái.

    Anh không ngờ, cô ta đã tỉnh.

    Hình như là bị tiếng bước chân của anh đánh thức.

    Đầu tiên cô ta cau mày, giống như sắp khiển trách gì đó.

    Sau đó cô trừng lớn hai mắt, khuôn mặt đẹp đẽ hiện lên vẻ sợ hãi, hô hấp dồn dập, trong miệng phát ra âm thanh “ưm..ưm”, cơ hồ sau một khắc, cô khóc nấc lên, hết sức hoảng sợ mà gào khóc.

    Cô có lẽ muốn cầu xin “Đừng giết tôi”, “Đừng giết tôi”?

    Diệp Tử nhìn cô, hai tay không ngừng run.

    Vào giờ phút này, anh thật sự cảm thấy cô gái này rất đáng thương, cảm giác bản thân như cầm thú.

    Có thể cô gái này từng làm một ít chuyện xấu, nhưng theo dõi cô lâu như vậy, anh cảm thấy, cô cũng không xấu như lời Thỏ nói. Cô trú tại một nhà trọ xinh xắn, nhưng vẫn luôn sầu não uất ức. Thời điểm cô hát ở quán bar, vẻ mặt luôn u buồn. Cũng từng nghe thấy cô phẫn nộ cãi nhau với ai đó trong điện thoại, muốn đối phương không dính dáng gì tới cô nữa; cũng từng chứng kiến cảnh cô vừa bước xuống từ một chiếc xe màu đen, cả người liền co quắp ngồi dưới đất, quần áo xốc xếch, cô trông không giống như tình nhân của ai đó, cũng không giống công cụ tiết dục của ai; cũng từng nhìn thấy cô đi siêu thị mua đồ, sau đó ngồi xổm xuống, mỉm cười xoa xóa tóc một bé gái, cổ vũ bé gái cố gắng học tập, không muốn bé trở thành người giống như cô.

    Cô gái này, có vui sướng đau thương, cũng có khía cạnh thiện lương hiền lành. Cô có cha mẹ, có bạn bè.

    Nếu hôm nay cô chết, thì có lẽ sẽ không ai còn có thể nghe được giọng hát của cô, bé gái kia cũng không còn ai xoa xoa tóc nữa, mà cha mẹ của cô, có lẽ sẽ rất bi thương…

    Cô gái không ngừng lắc đầu, giãy dụa, nước mắt nước mũi rơi đầy mặt, trông rất chật vật.

    Nhưng mà, mặt cô rất nhanh bị bóng tối vây kín.

    Giờ khắc này, đối với Diệp Tử mà nói, chính là thời điểm xác định rõ đáp án của bản thân.

    Nói cho cùng cô ta chết, hay anh chết? Cô ta hay hạnh phúc của gia đình anh quan trọng hơn? Đáp án không cần phải nói.

    Vách tường u ám bị một dòng máu đặc sệt văng lên.

    Tiéng đâm chọc vang lên nặng nề trong kho hàng cũ nát.

    Kỳ quái ở chỗ, rõ ràng ban đầu anh còn lo lắng mình sẽ không hạ thủ được.

    Nhưng trên thực tế, sau khi bắt đầu ra tay, anh vậy mà không dừng lại được. Dường như có một luồng cảm xúc mãnh liệt cuồng nhiệt đang dâng trào trong máu anh, bóng dáng phản chiếu lên vách tường u ám, dưới ánh đèn chớp tắt ảm đạm liên tục không ngừng, mãi đến khi tạo thành hình dáng tương tự với quái vật.

    Đây là loại cảm giác kỳ diệu.

    Anh yêu thích loại cảm giác cướp đoạt này. Dường như mỗi một đao, là một sự cướp đoạt, chiếm lĩnh. Một linh hồn khác, một thân thể khác không ngừng tràn vào cơ thể anh, anh cảm giác mình càng trở nên cường đại, tựa hồ có thể chiến thắng kẻ nhu nhược trước đây, anh bắt đầu trở nên khác biệt.

    Anh yêu thích loại cảm giác trở thành chúa tể của vạn vật này.

    Tựa như không phải đang tàn khốc giết người, mà chỉ là đang siêu độ cho một linh hồn mục nát. Cô gái ấy nên nhận được kết cục này, ai bảo ả đi câu dẫn nam nhân đã kết hôn, ngược đãi người lớn tuổi, không tuân thủ theo nữ tắc (chuẩn mực đạo đức phụ nữ), hy vọng hão huyền chiếm cứ nam nhân không phải của mình.

    Giống hệt như một cơn ác mộng vừa đáng sợ vừa thoải mái, lúc Diệp Tử bừng tỉnh, cảnh tượng trước mắt làm anh kinh hãi đến ngây người.

    Anh lập tức nôn ra, nôn đến lợi hại.

    Sau mười phút, anh hoàn toàn tỉnh táo, cũng bình tĩnh trở lại. Dựa theo kế hoạch, anh gần như xử lý hoàn mỹ tất cả.

    Chưa tới năm giờ sáng, anh rời khỏi nhà kho.

    Mười một giờ, anh gọi cho mẹ.

    Mẹ: “Hôm nay ngủ nướng sao?”

    Diệp Tử: “Ngày hôm qua chơi game đến nửa đêm, hôm nay ngủ thẳng đến mười giờ.”

    Mẹ: “Thằng nhóc này! Không phải từng nói không cho phép thức khuya sao?”

    Diệp Tử: “Dượng có đồng ý đi Hải Nam không?”

    Mẹ: “Vốn muốn gọi đến thông báo tin vui này đây, ông ấy đi vay rồi, tuần sau có thể đi nha, chơi một tuần lận! Con bên này có chắc là rảnh không?”

    Diệp Tử: “Đương nhiên! Đúng rồi, mẹ.”

    Mẹ: “A Tử, làm sao?”

    Diệp Tử: “À, con nên gọi là ‘cha’ đi, kêu dượng nhiều năm như vậy rồi, thật xa lạ.”

    Mẹ: “… … A Tử!”

    Diệp Tử: “Mẹ khóc sao? Quá phô trương rồi đó nha.”

    Mẹ: “Rồi con có dọn tới ở cùng cha mẹ không?”

    Diệp Tử: “Ở một mình sung sướng như này, con còn lâu mới ở chung. Cho dù có không ở cùng cha mẹ, con vẫn yêu hai người.”

    Mẹ: “Thằng nhỏ này, hôm nay miệng sao mà ngọt vậy.”

    Diệp Tử: “Haha. Sớm sinh em gái cho con là được.”

    Mẹ: “Nếu như sinh ra em trai thì sao?”

    Diệp Tử: “Vậy thì nhét lại vào bụng, chờ sinh lần nữa.”

    Mẹ: “Huyên thuyên! Được rồi được rồi, mẹ đi làm cơm trưa, có tới dùng không?”

    Diệp Tử: “Vâng.”

    Tuy rằng tối hôm qua cả một đêm không ngủ, nhưng tâm tình Diệp Tử không ngờ rất thoải mái ung dung. Anh ăn mặc tươi trẻ, đi dưới ánh mặt trời, khiến dòng người đôi khi ngoái lại nhìn.

    Cuối cùng cũng kết thúc rồi. Thật tốt.

    Đem tất thảy những gì của ngày hôm qua, biến thành một giấc mơ đi.

    Thời gian trôi qua, cô gái kia sẽ bị người đời quên lãng.

    Cuối cùng, cái gì cũng không lưu lại.

    Mà mẹ mình rốt cục cũng không còn bất kỳ thứ gì uy hiếp đến hạnh phúc của bà, chính mình cũng nắm giữ hạnh phúc của gia đình, tương lai tươi sáng, thật tốt quá.

    Chương 4: Gặp mặt

    Cuộc sống sau đấy suông sẻ giống như dự đoán.

    Một tuần du lịch Hải Nam trải qua muôn màu muôn vẻ, ở khách sạn năm sao, tắm nắng, nghịch cát, thưởng thức các món ăn mỹ vị,… Gần như mỗi ngày đều trải qua với những tiếng cười, với niềm hạnh phúc khi đi vào giấc mộng.

    Sau khi đại học khai giảng, Diệp Tử cuối cùng trở thành đàn anh năm ba. Nghênh đón tân sinh viên, tham gia hoạt động đoàn, bận đến mức không biết đâu trời đâu đất. Có vẻ như số đào hoa của anh cũng đến rồi, anh kết giao với một bạn nữ, là học muội thanh thuần xinh đẹp, Nhiếp Hải Hà. Hơn nữa trước đó học muội còn nói nói rõ, nguyên nhân để ý đến anh là vì anh là người đã nghênh đón cô ở cổng trường, còn vì cô mà chuyển hành lý, bao bọc mền gối giúp làm cho cô cảm động.

    Thế là, bọn họ rất nhanh trở thành cặp tình nhân mỗi tối đều ngồi dưới gốc cây lớn, đi tản bộ dọc bờ sông, ngồi trên ghế trò chuyện, nắm tay đi xem phim, cùng mặc áo T-shirt đôi đứng trên khán đài của giải thi đấu nào đó, hay gương mặt đỏ ửng đứng trước một nhà nghỉ….

    Tuy nhiên, quen càng lâu, vấn đề của hai bên càng lộ ra ngoài.

    Chưa tới hai tháng, bệnh công chúa của Nhiếp Hải Hà liền bộc phát.

    Gia cảnh cô sung túc, cho nên luôn muốn thứ tốt nhất. Cô không ngồi xe buýt, để ý bộ váy nào liền mua bộ ấy, đến kì kinh nguyệt đặc biệt gắt gỏng quá đáng, sinh nhật nhất định phải được tổ chức ở nơi long trọng, lãng mạn nhất. Khi cô biết Diệp Tử lãnh lương, thì bắt đầu điên cuồng quẹt thẻ, mỗi ngày đều bắt Diệp Tử chạy ra ngoài trường nhận hàng chuyển phát nhanh, rất nhiều thứ mua xong chỉ dùng một vài lần, rồi chán không động đến, thậm chí còn vứt đi. Thẻ Diệp Tử vốn không nhiều tiền, nên rất nhanh đã bị xài hết. Sau đó cô trực tiếp đòi Diệp Tử, Diệp Tử lúng túng nói mình gần đây không nhận được phí sinh hoạt, thái độ cô liền xoay chuyển 180 độ, buổi tối để Diệp Tử đứng một mình ngoài trời hứng gió lạnh lẽo, còn mình thì ngồi trong ký túc xá chơi game.

    Đương nhiên, nếu như chỉ có những chuyện này, Diệp Tử vẫn có thể nhẫn nhịn được. Nhiếp Hải Hài là hoa khôi của hệ tiếng Trung, bao nhiêu người theo đuổi đều thất bại, anh nhất định phải quý trọng cơ hội này. Cho nên anh liền đi vào trong thành phố kiếm thêm ba suất gia sư vào cuối tuần, còn những ngày bình thường thì đi giao hàng vặt cho chủ quán. Vì sinh nhật bạn gái, anh ngày ngày nghĩ cách làm cô vui lòng, tỷ như đứng dưới lầu xếp nến thành hình trái tim, hay tặng hoa bày tỏ tấm lòng trước mặt mọi người.

    Nhưng, quen nhau được ba tháng, vấn đề ngày càng trở nên gay gắt.

    Anh chính tai nghe thấy bạn gái nói xấu mình. Nguyên văn như sau.

    Một bạn nữ bảo: “Hải Hà cậu thật hạnh phúc, có một bạn trai như thế!”

    Nhiếp Hải Hà trả lời: “Hạnh phúc con khỉ ấy.”

    Bạn nữ ngạc nhiên: “Sao lại không hạnh phúc, cậu muốn gì người ta đều cung phụng, còn lãng mạn, dáng người cũng soái. Là vì không phải con nhà giàu à?”

    Nhiếp Hải Hà: “Nhà giàu cái quần què, lúc tớ với anh ta vừa quen nhau cũng nghĩ rằng gia cảnh anh ta không tồi, ai dè lại ba mẹ ly hôn, trong thẻ cũng chỉ có hơn một vạn (1 vạn=10.000), mẹ anh ta tái hôn, nghe nói sau này còn định sinh thêm con, anh ta lại không ở cùng gia đình, chắc chả xơ múi được gì rồi. Aizz. Nhưng làm cho người ta khó chịu nhất là…”

    Bạn nữ: “?”

    Nhiếp Hải Hà khinh bỉ: “Anh ta bị bệnh luyến mẫu! Đi ăn với tớ thì bảo mẹ nấu ăn mới ngon, dẹp đi, mẹ tốt vậy thì lăn về chơi với mẹ, tìm tớ làm gì, thật là.”

    Bạn nữ liền nói: “Ờm, nếu cậu không hài lòng với anh ấy thì để cho tớ đi.”

    Nhiếp Hải Hà: “Ai nói, tuy anh ta không có cái gì gọi là tiền đồ, nhưng hiện tại vẫn không tồi. Đẹp trai như thế, đi cùng tớ ra ngoài, vẫn là chuyện tốt, muốn mua cái gì liền mua. Có điều… Ừ…. Không thể treo cổ trên một cái cây được.”

    Bạn nữ: “Ha, hèn chi gần đây cậu cùng với Lưu Khải hệ Tin học gần gũi vậy.”

    Buổi tối hôm ấy, Diệp Tử làm một chuyện rất đê tiện. Anh nhân lúc bạn gái đang tắm rửa, liền lục điện thoại của cô, xem tin nhắn của cô.

    Sau khi phát hiện ra sự thật, anh tức đến run người, nổi trận lôi đình.

    Nhiếp Hải Hà gọi Lưu Khải là “lão công”.

    Cô chưa bao giờ gọi anh như vậy.

    Nhiếp Hải Hà vừa mặc áo tắm đi ra, một bên quyến rũ sấy tóc, một bên ngồi lên người Diệp Tử, anh liền đẩy cô ra.

    Tối đó, anh cùng cô ta ầm ĩ một trận, đưa ra lời chia tay. Sau đấy, một tuần liền tránh né Nhiếp Hải Hà.

    Nhưng sau nửa tháng, Nhiếp Hải Hà ngồi khóc lóc chờ trước cửa nhà anh, nói xin lỗi, trước mặt anh đưa điện thoại ra nói bên trong ngoại trừ số anh ra thì toàn bộ đều bị xóa hết rồi, sau đó quỳ trước mặt anh, quỳ đến nửa đêm.

    Anh tha thứ cho cô, lần thứ hai hai người đi chung với nhau, lần thứ hai tiếp tục ân ái bên nhau.

    Tháng mười hai, đoàn tổ chức hoạt động liên hoan lớn, tất cả bạn học ban ngành đều có thể “mang theo người thân”. Hoạt động này gần như đem một tầng lầu của khách sạn trong thành phố bao hết, là tiệc đứng, có rượu có thịt có âm nhạc, có thể nói là tương đối xa hoa.

    Diệp Tử và Nhiếp Hải Hà ngồi cùng một chỗ, cùng mọi người cụng ly trò chuyện, chỉ một lát sau cả người liền nóng lên, sắc mặt hồng hào. Anh em thân thiết của Diệp Tử, Khương Văn, ngồi moi móc ra hết lịch sử đen tối của Diệp Tử, Diệp Tử phải ngồi thanh minh đến mức phiền não, sau đó bọn họ lại trêu đùa hai người, nói đêm nay không cần đối chiếu, cứ trực tiếp kiểm tra tại đây luôn đi. Nhiếp Hải Hà nghe xong câu ấy, cả người đều đỏ, dễ thương đến không thể không yêu.

    Buổi liên hoan diễn ra được nửa chừng, Khương Văn đột nhiên trở nên thần bí, chờ hoa khôi hệ Tài chính Tiểu Cầm bên cạnh kích động đứng lên, giẫm giày ca gót rời xa, mới cầm lấy di động cô bỏ quên thấp giọng nói: “Các người thật chả biết gì cả, Tiểu Cầm vừa mới chia tay không lâu, bây giờ lại quen bạn trai mới rồi!”

    Một đám người lập tức nâng cao tinh thần: “Cái gì? Là ai?”
    Khương Văn nhìn trái nhìn phải, sau đó mở điện thoại Tiểu Cầm ra, thuần thục mở pass, cười khẩy với đám người xung quanh, mở ra một dãy số điện thoại: “Nhìn tên đi này, lưu tên là gì hả, là ‘Thân, yêu,’!”

    “Tớ đương nhiên biết rồi. Bọn họ được ví là nhanh như chớp đó, tuần trước mới biết nhau, mà tuần này đã hẹn hò rồi, ngày hôm nay còn biến thành “người thân”, có thể thấy…”

    “Này này! Đến cùng là ai vậy? Trong trường chúng ta à? Hệ gì?”

    “Không học trong trường mình, hình như là học sinh cấp ba.”

    “Gì???? Học sinh cấp ba???? Tiểu Cầm thì ra là loại tỷ đệ luyến?? Hài tử ngây thơ như thế cũng quen được?”

    “Mấy người đừng nói người ta trẻ con, thằng ấy so với tớ còn soái hơn nhiều đó, là kiểu cấp bậc thần tượng.”

    Lần này mấy cô gái xung quanh hưng phấn hẳn lên, Diệp Tử nhạy bén phát hiện Nhiếp Hải Hà bên cạnh cũng rục rịch. Anh phi thường khó chịu. Mà hậu quả của việc khó chịu, chính là giựt điện thoại trên tay Khương Văn, xem thử dãy số trên điện thoại.

    Nhưng mà, khi nhìn thấy dãy số, anh liền ngây người.

    Số điện thoại của Thỏ, anh đã khắc sâu vào tâm trí, đọc làu làu.

    Số điện thoại ấy làm anh hoảng sợ, những con số của tội nghiệt.

    Anh làm bộ vô ý, nhìn đi nhìn lại nhiều lần. Lấy ra điện thoại của mình, anh so thử.

    Không sai số nào, giống nhau như đúc.

    Tại sao.

    Không.

    Không có chuyện trùng hợp như vậy.

    Hay là, cái số điện thoại này đã bị người khác sử dụng? Là do mình lo xa?

    Đúng, chắc chắn là do mình lo xa rồi.

    Sau đó, Diệp Tử thấy có hai người đi về hướng này, hai người đó, hấp dẫn mọi ánh mắt.

    Hoa khôi hệ Tài chính Tiểu Cầm, vào tiết trời tháng mười hai lạnh lẽo vẫn như cũ mặc váy ngắn mang tất chân đi giày cao gót, vóc người hoàn hảo, trang điểm tinh xảo. Cho dù cô có mang giày cao gót thì vẫn chỉ đứng đến bả vai chàng trai bên cạnh. Chàng trai một thân trang phục nhung đen đơn giản, khăn quàng cổ màu xám đậm, giày đen, vóc người cao gầy kiên cường, màu tóc nhạt, da dẻ trắng nõn.

    Cậu ta rất nhanh đi tới một bàn. Những người chung quanh vội vã nhường chỗ, các nữ sinh đều phát ra tiếng thán phục: “Trời ạ.”

    Động tác thiếu niên rất tự nhiên, hoàn toàn không luống cuống, cậu ta cởi áo khoác cùng khăn quàng cổ xuống, mắc ở trên ghế. Lúc này trên người cậu chỉ mặc một cái áo len mỏng manh màu xám bạc, áo sơ mi màu trắng cổ chữ V lộ ra. Cái cổ trắng nõn, hình dáng đẹp đẽ. Đối với ánh mắt kinh ngạc của mọi người, cậu bình thản nở nụ cười, Tiểu Cầm sau khi giới thiệu, cậu nhẹ giọng nói: “Chào mọi người, tôi là Jason.”

    Thiếu niên ngồi đối diện với Diệp Tử, động tác tao nhã lịch sự, giơ tay nhấc chân đều làm cho người ta cảm thấy được loại khí chất thuộc về quý tộc. Đối với oanh tạc của các bạn nữ, cậu trả lời mơ hồ. Trên thực tế, đại khái chỉ cần nghe được giọng nói ôn hòa như nước ấy, cũng đủ để các bạn nữ thấy ôm ấp hoài niệm trong lòng.

    “Jason, tóc của em là là nhuộm hả? Màu đẹp thật đó, ở dưới ánh đèn trông khá giống màu nâu, giờ lại có chút ánh kim.”

    “Trời sinh, là do khuyết thiếu một loại dinh dưỡng nào đó thôi.”

    “Mềm mượt như vậy, em là con lai sao? Màu mắt còn nhạt như vậy, đẹp quá đi mất.”

    “Có thể nha.”

    “Oa –“

    “Em thật là học sinh cấp ba hả? Cao như vậy.”

    “Tôi học lớp 11.”

    “Mới lớp 11! Trong trường được hoan nghênh không?”

    “Chắc được.”

    “Em sao quen được Tiểu Cầm? Có thể giao du với đại tỷ không…”

    Cô gái hỏi liên tiếp không ngừng, mà Diệp Tử liên tục nhìn chăm chăm vào thiếu niên, quan sát từng chi tiết nhỏ của cậu. Ngay cả khi bạn gái nói chuyện với anh, anh cũng chẳng quan tâm.

    Rõ rành, thiếu niên đối với đa số mọi người mà nói, là một anh chàng đẹp trai mê chết người. Thế nhưng Diệp Tử lại không thấy cậu ta đẹp trai cỡ nào, trái lại lại cảm thấy, cậu ta quá mức âm nhu. Mặt nhỏ, hời hợt, tóc chặn tầm mắt, con ngươi khá nhạt, nhạt đến mức có thể không tính đến màu xanh trong đấy, sống mũi cao, môi mỏng nhợt nhạt, giọng nói rất nhu hòa, tốc độ nói chuyện khá chậm rãi, thong thả.

    Cậu ta, là Thỏ sao?

    Thỏ là một kẻ rất tàn nhẫn. Trong trí tưởng tượng của mình, hắn rất âm u, bệnh tật, hơn nữa còn phải có sức khỏe. Hắn có khả năng là tên du côn toàn thân chằng chịt vết thương, cũng có thể là kẻ cơ bắp tàn nhẫn nào đó, hay một gã đeo kính mưu ma chước quỷ… Nhưng người này, quá nhu hòa, quá thuần khiết, giống như một công tử không bám bụi trần nhân gian.

    Đám người hỏi đến đề tài người lớn, thiếu niên liền thoáng ngẩn người, khuôn mặt bỗng nhiên có chút ủng đỏ.

    Không phải hắn.

    Diệp Tử ngay lập tức nghĩ như thế.

    Anh từng thấy Thỏ, thông qua cái video đáng sợ kia. Trong video, Thỏ trên người mặc áo mưa, động tác tàn khốc. Anh không cách nào đem người trong video liên hệ với cậu thiếu niên trước mặt này. Phải nói là, trong video là một dã thú, còn cậu thiếu niên này, chỉ là một chú dê non mà thôi.

    Huống hồ, từ đầu đến giờ người này chẳng hề liếc về phía mình. Thỏ là tên biến thái luôn theo dõi anh cơ mà. Vì vậy, nhất định không phải là hắn.

    Diệp Tử thở phào nhẹ nhõm, gắp cho Nhiếp Hải Hà một món ăn.

    Mà Nhiếp Hải Hà cứ luôn nhìn mãi về phía kia, Diệp Tử khó chịu nói: “Đến mức này luôn sao.”

    Nhiếp Hải Hà ngẩn người, thoáng cái mới hiểu Diệp Tử đang ghen, cười cười cọ lên vai Diệp Tử: “Ai da, lão công không cho người ta ngắm trai đẹp sao. Được rồi được rồi, em chỉ nhìn mỗi anh chàng đẹp trai này thôi.”

    “Hừm. Này còn tạm được.”

    Buổi liên hoan tiêp tục tiến hành, rất nhanh, một đám người đã ngã rạp. Có người đã sớm cáo về nhà trước, có người muốn quẩy suốt đêm.

    Một bàn của Diệp Tử cũng đã vơi đi một nửa, nghĩ đến cũng phải dắt bạn gái về nhà, di động Diệp Tử bỗng reo lên, là âm thanh tin nhắn.

    Diệp Tử lấy ra xem.

    Cả người anh hít một ngụm khí lạnh.

    [ Thỏ: Thật tốt nhỉ, bạn gái anh xinh đẹp như vậy. ]

    Trong nháy mắt, Diệp Tử ngay lập tức ngẩng đầu nhìn về hướng đối diện.

    Quả nhiên!

    Vào giờ phút này, thiếu nhiên đang thích ý chống cằm, xuyên qua tầng tầng ánh sáng nhìn mình chằm chằm.

    Khóe miệng thiếu niên nở nụ cười như có như không, rõ ràng rất nhu hòa, nhưng Diệp Tử lại đổ mồ hôi lạnh.

    Đôi mắt kia, con ngươi nhạt màu chậm rãi nheo lại, chắc là ảo giác thôi, Diệp Tử bỗng nhiên thấy trong đôi mắt ấy như mang theo tia nhìn khủng bố. Mà đôi môi mỏng kia, khi quan sát thấy phản ứng của Diệp Tử, thì khẽ chậm rãi nhếch lên.

    Hắn đang cười.

    Hắn đang nói.

    Anh căn bản không nghe được giọng nói của hắn.

    Nhưng Diệp Tử biết, hắn đang nói gì.

    Hắn đang không ngừng, đang không ngừng gọi tên anh: Diệp, Tử.

    Mang theo vẻ hưng phấn quỷ dị, khiến cho người sợ hãi mà vui sướng gọi thầm tên anh.

    Một lần lại một lần.

    Giống như ma quỷ hắc ám đang ẩn náu, gọi thầm tên con mồi, ý đồ mưu tính cái gì đó, trong vô thanh vô tức (không một tiếng động.)

    Chương 5: Cút đi

    Diệp Tử đột nhiên đứng dậy, ghế gỗ ma sát vào sàn nhà, phát ra âm thanh “két..két”.

    Nhiếp Hải Hà ngẩng đầu nghi hoặc: “Sao vậy?”

    “Anh đi toilet.”

    Diệp Tử nắm chặt điện thoại, không quay đầu lại đi thẳng vào phòng vệ sinh. Hoảng sợ, phiền muộn, nghi hoặc không ngừng vang vọng trong lòng anh, cuối cùng hình thành sự phẫn nộ mãnh liệt. Thỏ chính là ác mộng của anh. Anh không muốn nhìn thấy hắn, căn bản không hề muốn nhìn thấy hắn!

    Ngón tay lướt trên màn hình mấy lần, cuối cùng nhấn nút gửi.

    Vì để cố gắng cho bản thân bình tĩnh, Diệp Tử vùi đầu vào vòi nước dùng nước lạnh hất vào mặt.

    Nước tháng mười hai đặc biệt lạnh lẽo, thời điểm nước hất lên má anh, cả người không nhịn được run lên theo. Một luồng khí lạnh trượt từ trán xuống, thần kinh cũng bị đông lạnh theo. Diệp Tử nhắm mắt lại định với tay tắt nước, nhưng đột nhiên cảm giác được có một ngón tay ấm áp bao trùm lên mu bàn tay anh, chậm rãi vặn thay anh, mãi đến khi tiếng nước ào ào biến mất.

    Diệp Tử đứng thẳng người, mở mắt, nước xuôi theo tóc anh, trượt xuống lông mi.

    Ở trong gương, sau lưng anh, là con người làm anh sợ hãi — cao hơn Diệp Tử nửa đầu, khóe miệng vẫn mang theo nét cười như cũ, yên tĩnh chăm chú nhìn vẻ mặt sợ hãi của Diệp Tử trong gương, hoàn toàn không biết hắn đang suy nghĩ gì trong đầu.

    Diệp Tử hồi phục tinh thần, gầm nhẹ: “Cậu làm gì ở đây?”

    Thiếu niên xé ra một ít giấy, thích thú lau chùi tay phải anh: “Chỉ là giúp anh tắt nước thôi mà.”

    “Tôi đang hỏi cậu, vì sao lại ở đây? Rốt cục cậu có ý gì?”

    “Cầm tỷ dẫn tôi tới, tôi không có ý gì cả. Đúng rồi, vẫn chưa có nói cho anh biết.” Thiếu niên hạ đôi mắt đẹp xuống nhìn anh, cười nói, “Thật hân hạnh được gặp anh, Diệp Tử, học trưởng.”

    “Đừng khiến người khác buồn nôn, Thỏ.”

    “Ha, anh nhận ra hả.” Thỏ cười đến hồn nhiên, “Bạn gái của anh thật đẹp.”

    “Phí lời.”

    Giọng Thỏ đột nhiên thấp xuống, hơi cúi đầu, ở bên tai Diệp Tử thì thầm: “Nhưng mà, anh lại càng đẹp hơn.”

    Diệp Tử cảm thấy như bị sỉ nhục. Anh tóm lấy cổ áo Thỏ, đem đối phương lôi ra khỏi toilet, đi tới chỗ khuất sáng, người trên hành lang thưa thớt, đẩy vào tường, hung dữ nói: “Đừng có nhạo báng tôi. Đừng quên dù thế nào đi chăng nữa tôi vẫn lớn hơn cậu bốn, năm năm, tiểu quỷ thì nên trở về nhà ngủ đi, hiểu không. Hơn nữa, tôi có nên nhắc nhở lời hứa lúc trước của cậu cho cậu nhớ không? Cậu không được quấy rầy cuộc sống của tôi. Chuyện này đã sớm kết thúc, tôi không muốn gặp lại cậu, cũng không dính dáng gì đến cậu, có hiểu không?”

    Thỏ không cố tránh ra, vẫn như cũ yên lặng nhìn Diệp Tử.

    Màu sắc tròng đen của hắn thật sự rất nhạt, hình như nó rất tối, thời điểm nó phóng to ra, làm cho người ta cảm nhận được một loại yêu dã, quỷ quyệt. Như đôi mắt mèo trong bóng đêm, làm người ta sợ hãi nổi da gà.

    Gần như là theo bản năng, Diệp Tử thốt lên: “Ai cho phép cậu nhìn tôi?”

    Thiếu niên ngoan ngoãn hạ mi mắt xuống, lông mi hắn khá dài mảnh, trong bóng tối mờ tỏ phản chiếu ánh lên.

    Đèn hành lang chập chờn, vụt tắt.

    Một màu đen kịt.
    Ngay vào thời khắc Diệp Tử mất kiên nhẫn, Thỏ rốt cục lên tiếng: “Còn chưa kết thúc đâu.”

    “Cậu có ý gì?”

    “Một khi phóng thích cánh cửa giết người mở ra, sẽ không còn đường lùi nữa rồi…”

    “Cậu nói…”

    Diệp Tử vẫn chưa hỏi xong, lòng bàn tay đột nhiên mất lực, tiếp theo cảm nhận được một luồng khí lạnh tràn lên mặt, tai, mang theo hương thơm quỷ dị, khiến cho người ta phiền lòng.

    Thỏ thì thầm bên tai, từng chữ từng chữ, cực kỳ rõ ràng: “Tôi vẫn luôn theo dõi anh, A Tử. Vẫn luôn, vẫn luôn. Đã không cách nào dừng lại, không còn dừng lại được nữa rồi. Cứ chờ xem… Anh nhất định sẽ cần tôi, chắc chắn.”

    — Tiếng vỗ tay vang lên, đèn sáng.

    Diệp Tử chấn động, nếu không phải bên tai còn lưu lại nhiệt khí của Thỏ, anh nhất định sẽ hoài nghi có phải vừa rồi là ảo giác hay không.

    Nhiếp Hải Hà đứng cách đó không xa, có chút lo âu hỏi: “Lão công, một mình anh đứng đó làm gì vậy?”

    Diệp Tử nhìn xung quanh, trong lòng lạnh lẽo.

    Tên kia đã biến mất.

    Trở lại bàn, Diệp Tử nhìn thấy Thỏ vẫn còn đang thoái mái dùng cơm, cũng không có nhìn qua bên này. Nữ sinh chen chúc bên cạnh hắn, cảnh tượng ấy khiến cho người ta thấy không thoải mái.

    Diệp Tử dẫn bạn gái về trường, nhưng cho dù là đứng ngoài pub, ngồi trên taxi, hay băng qua rừng rậm, anh đều không thấy thoải mái, luôn cảm thấy sau lưng có một ánh mắt luôn theo dõi mình, vẫn luôn, vẫn luôn.

    Cái gì gọi là “Tôi vẫn luôn theo dõi anh” chứ, đây là điều không thể.

    Thằng ấy chỉ là tên nhóc lớp 11, mà mình là sinh viên đại học năm ba, hoàn cảnh sinh hoạt hầu như không cùng nhau, chắc chắn hắn đang hù mình!

    Qua ngày thứ hai, Diệp Tử lần thứ hai nhìn thấy Thỏ.

    Chạng vạng, Thỏ đứng cạnh bồn hoa trường đại học, kế bên dòng suối phun nhỏ, bóng hắn mông lung bởi hơi nước.

    Khương Văn đập đập vai Diệp Tử: “Oh, cậu xem tên tiểu tử này thật chu đáo, còn tới đón Tiểu Cầm.”

    “…”

    “Chậc chậc, nhìn kìa, mấy đứa con gái chờ xe đều đang nhìn cậu ta, quả là trêu hoa ghẹo nguyệt.”

    “Liên quan quái gì tới chúng ta, đi thôi.”

    “Đừng lạnh nhạt như thế.” Khương Văn nói xong liền hướng Thỏ vẫy tay, “Jason, đến đón Tiểu Cầm hả?”

    “Vâng.” Thỏ khẽ cười, “Hai vị học trưởng đi ăn sao?”

    “Đi mua ít đồ ăn vặt, a, điện thoại kêu.”

    Khương Văn nhận điện thoại, mặt mũi ủ dột phóng đi, phỏng chừng là bên đoàn xảy ra chuyện gì đó rắc rối cần cậu xử lý.

    Diệp Tử qua đường, hướng đến chỗ ăn vặt, sắc mặt khá không tốt: “Ai bảo cậu đi theo tôi, lăn đi.”

    Thỏ như kẻ không biết xấu hổ, giọng nói nhu hòa vang lên: “Tôi không có đi theo anh, chẳng qua cũng muốn đến chỗ ăn vặt thôi, học trưởng.”

    “Ai là học trưởng của cậu? Còn có, không phải cậu đợi Tiểu Cầm sao? Đi hẹn hò đi, đừng có bám tôi dai như đỉa.”

    “Tôi không có kết giao với chị ấy.”

    Diệp Tử sửng sốt một chút, sau đó cau mày: “Liên quan gì đến tôi.”

    “Ngày hôm qua tôi tham dự buổi liên hoan của các anh, cũng chỉ vì biết anh ở đó.”

    “…” Diệp Tử không nhìn đối phương, tự nhiên mua đồ. Anh quen rồi, bạn gái thích ăn gì anh đều nắm rõ trong lòng bàn tay.

    Đúng ngay thời gian ăn tối, nên chỗ ăn vặt đông nghịt người.

    Chen chúc trong dòng người, mùi hôi trộn lẫn, âm thanh ầm ĩ vang lên, Thỏ yên bình theo sát sau Diệp Tử, thách thức sự nhẫn nại của Diệp Tử.

    Chờ đến khi chỗ bán đồ nướng, nghe được người phía sau nói: “Tôi muốn tiếp cận anh.”

    Chẳng ra sao!

    Chỉ có một lần thỏa thuận mà thôi, còn gì để tiếp cận nữa sao?

    Lẽ nào không được bình thường? Không biết tiếp cận anh rất dễ thất bại sao?

    Ta con mẹ nó muốn rời xa ngươi!

    Diệp Tử quả thực muốn nhấc quyền đánh người, thế nhưng anh không làm cho người ta chú ý, vì vậy liền tiếp tục không chú ý đến.

    Xách bao lớn bao nhỏ hướng về phía cầu vượt, lần thứ hai anh nghe thấy giọng nói tên kia: “Tôi muốn theo đuổi anh.”

    Nghe thấy câu này, Diệp Tử quả thực không thể nhịn được nữa.

    Cái tên mặt dày này? Thích sỉ nhục người khác như vậy sao?

    Anh xoay người, đem bịch cháo đậu ném lên người hắn, chất lỏng nóng hỏi men theo áo len trắng tinh của Thỏ trượt xuống, bừa bộn không tả. Xung quang vang lên nhiều tiếng kinh ngạc.

    “Đừng có tìm tôi nói chuyện nữa, đồ điên!”

    Diệp Tử mắng xong, một mạch rời đi.

    Dù anh biết nếu bạn gái thấy thiếu đi cháo đậu sẽ nổi lên tính khí tiểu thư, nhưng anh chấp nhận. Không thể không nói, nhớ đến dáng vẻ tên kia một thân dính đầy cháo đậu đứng trong dòng người, trong lòng anh liền thấy thoải mái.

    Cút đi, đừng có tiếp tục quấy rầy đến cuộc sống của ta, người điên.

    Chương 6: Ân cần

    Kẻ điên gửi tin nhắn tới càng ngày càng nhiều.

    “Chào buổi sáng.”

    “Ngủ ngon.”

    “Hôm nay thời tiết thật đẹp.”

    “Anh cùng với cô ta lại cãi nhau sao?”

    “Cô ta tốt ở chỗ nào chứ?”

    “Anh với cô ta có hạnh phúc không?”

    Những tin nhắn như vậy, Diệp Tử toàn bộ xóa đi, không trả lời lại.

    Có điều, Thỏ nói đúng. Quan hệ của anh cùng Nhiếp Hải Hà cũng chẳng ra sao, lúc tốt lúc kém. Thời điểm tốt đẹp, ngày ngày gặp nhau đến chán ngấy, giống như mấy cặp tình nhân khác mà đi dạo quanh trường, đi căng tin ăn. Nhưng bạn gái thường hay nổi giận vô cớ, tỷ như khi cô ấy muốn ăn kem Diệp Tử quên mang theo thẻ ăn cơm, cô liền giận hết một ngày. Lại ví như có lúc đang đi trên đường, cô đột nhiên đen mặt, tát Diệp Tử một cái xong chạy mất, Diệp Tử cũng không biết nguyên cớ vì sao.

    Nhưng, mối quan hệ của anh với bạn gái là chuyện riêng của anh, không cần phải trình bày với Thỏ.

    Những tin nhắn ngắn không ngừng gửi đến, gửi nhiều đến mức khiến người ta bực mình.

    “Sắc mặt anh hôm nay không tốt, thân thể không thoải mái sao?”

    “Anh có thật nhiều bạn bè.”

    “Thích nhìn anh chạy bộ.”

    “Anh toàn ngồi hàng cuối.”

    “Anh lại ngủ, khi đi học không được ngủ nha.”

    Sau đó, phát sinh ra bốn sự việc.

    (1)

    Diệp Tử lần đầu nhìn thấy tin nhắn “Khi đi học không được ngủ nha”, bỗng ngẩng đầu, trái tim đập thịch thịch.

    Anh đang học trên lớp, chỗ ngồi đều đầy người, nhiệt khí từ điều hòa tỏa ra. Lão sư đeo kính đang nghiêm trang chỉ vào máy trình chiếu giảng dạy, giọng nói vang to, hơn nửa bạn học đã ngủ gật. Cẩn thận quan sát các bạn học, từ bên trái sang bên phải, không nhìn thấy bóng người nào khả nghi.

    Dần dần, càng ngày càng cảm thấy bến trái sống lưng, có một loại hàn khí, đâm đâm vào người mình.

    Anh nắm chặt hai tay, từ từ xoay người lại, nhìn về phía chỗ cách mình hai bước.

    Quả nhiên!

    Cửa không khóa được, còn để lại một khe hở.

    Người kia đang đứng ở đấy, hai mắt trừng thật to nhìn mình chằm chằm.

    Lẽ nào là ảo giác, Diệp Tử chẳng biết vì sao mình có thể nhìn thấy rõ ràng như thế. Có thể nhìn thấy con ngươi đối phương hưng phấn phóng to, tia máu vằn vện trong mắt, khóe miệng nhếch lên.

    Diệp Tử sợ đến suýt chút nữa nhảy lên.

    Nhiếp Hải Hà ngồi bên cạnh Diệp Tử thấy động tĩnh, nghi hoặc hỏi: “Sao vậy?”

    “Hơi lạnh.”

    Diệp Tử trả lời, sau đó đứng lên, đi đóng cửa lại, đem người điên kia ngăn bên ngoài, gây ra tiếng động không nhỏ. Những bạn học khác nhìn sang, Diệp Tử lộ ra nụ cười áy náy, ngồi tại chỗ tiếp tục nghe giảng bài, lòng vẫn còn sợ hãi.

    (2)

    Vì kì thi cuối kỳ, Diệp Tử mỗi ngày đều lên thư viện, thường mất ăn mất ngủ.

    Có một lần, anh được Nhiếp Hải Hà vừa đến đánh thức dậy, đã là bảy giờ tối, anh còn chưa ăn cơm, bụng đói đến ục ục kêu. Nhiếp Hải Hà chỉ vào hộp cơm thơm ngon cùng ly trà sữa, và các loại ăn vặt trên bàn, cười nói: “Lão công, đây là anh mua cho em hả?”

    “Chắc là người khác.”

    “Ai?”

    “Vừa rồi anh vẫn đang ngủ, làm sao mua được.”

    Nhiếp Hải Hà hỏi bạn học đối diện: “Bạn học, những cái này là của các bạn hả?”
    Cô bé đối diện nói: “Là do một nam sinh đem tới, vừa rồi cậu ấy vẫn còn ở đây, các bạn nhờ cậu ấy mua đúng không.”

    Nam sinh bên cạnh qua qua Diệp Tử: “Là em của bạn hả, mặc đồng phục cao trung XX, nhìn thật cao. Cơm này là do cậu ấy mua, lúc còn nóng ăn đi mất ngon.”

    Cô gái có chút đỏ mặt: “Cậu ấy vẫn luôn ngồi cạnh nhìn cậu nha, vẻ mặt siêu cấp ôn nhu, đáng tiếc bạn vẫn ngủ, nên không phát hiện ra.”

    Nhiếp Hải Hà cau mày: “Hóa ra anh còn có em sao?”

    Nói xong mở hộp cơm ra, cảm thán: “Phong phú quá, có thịt có rau có nước cốt, còn có đồ tráng miệng, trà sữa nguyên chất a, cơ mà sao lại không có trân châu chứ, chỉ có thạch. Buổi tối ăn đồ ngọt sẽ béo phì mất.”

    Từ xưa đến giờ Diệp Tử không thích ăn trân châu, chỉ cần có thạch trái cây, hơn nữa mỗi lần anh uống đều uống loại nguyên chất. Anh thích đồ ngọt, thích nhất là sữa kem… Những món này, đều đúng với khẩu vị của anh.

    Nhiếp Hải Hà: “Em có thể ăn không?”

    Diệp Tử: “Anh sợ có độc.”

    “Hahahaha, vậy để em thử độc giúp anh.”

    (3)

    Một ngày nào đó anh tự học đến mười giờ, trời đổ mưa to. Tháng mười hai hiếm khi mưa to, mà một khi đã mưa, thì thế nào cũng lạnh.

    Diệp Tử mới vừa từ thư viện lao ra, nước mưa thấm vào người, lạnh đến thấu xương.

    Bỗng có một người mặc áo liền mũ cầm cây dù đen chạy đến, đem nước mưa chặn hết.

    Diệp Tử chỉ liếc mắt nhìn hắn, lập tức cau mày rời đi.

    Thế nhưng đối phương chạy theo, đem cây dù đặt vào tay anh, đút hai tay vào áo, nhanh chân chạy mất. Nước mưa lạnh lẽo rơi trên vai Thỏ, bóng người hắn rất nhanh biến mất trong màn mưa.

    (4)

    Sau đó Diệp Tử bị cảm, là do dầm mưa. Trước đó rõ ràng Thỏ có đưa dù cho anh, nhưng anh vẫn không dùng, đội mưa về ký túc xá, nhà tắm đã sớm đóng cửa, anh tùy tiện chà xát thân thể một chút liền đi ngủ. Đương nhiên qua ngày thứ hai liền bị sốt.

    Mấy anh em trong ký túc xá đều đã đến thư viện chiến đấu. Gửi tin nhắn cho bạn gái, cô nhắn lại: “Ngoan, uống nước ấm sẽ ổn thôi.”

    Diệp Tử nhìn thấy tin nhắn như vậy đầu càng thêm nhức. Nói không thất vọng là nói dối. Nhiếp Hải Hà mỗi lần bị cảm, anh đều chạy ra tiệm thuốc gần nhất mua thuốc cho cô, khi kinh nguyệt cô không đều, cũng là anh mỗi ngày dắt cô đến bệnh viên khám bệnh, mỗi ngày đều tìm bác gái ở căng tin nấu thuốc cho cô. Mà hiện tại anh chỉ bị cảm thôi, cô lại nói “Uống nước ấm sẽ ổn”.

    Nghĩ lại xem rốt cục là mình có lỗi với Nhiếp Hải Hà ở chỗ nào? Hay là bởi vì, Nhiếp Hải Hà không quen quan tâm người khác, hoặc không giống như anh quan tâm đến cô ấy như vậy.

    Cả người khó chịu vô cùng, nhưng lại chẳng muốn đi mua thuốc. Diệp Tử nằm trong ký túc xá mê man, không uống nước, không ăn cơm. Vừa đói vừa khó chịu, cảm giác mình là người khốn khổ nhất trên đời này.

    Điện thoại của Khương Văn cũng không bắt, tin nhắn của Thỏ cũng không nhìn.

    Tối bạn học quay về, cảm thán: “Diệp Tử, lão bà nhà cậu rất tốt với cậu nha, mua cho cậu bao nhiêu thuốc? Còn để lại nhiều giấy note như vậy, cái gì mà ngày uống hai lần, ngày ba lần, cái gì mà chú ý sức khỏe, thật chu đáo nha.”

    “Cô vừa mới rời khỏi thôi, lẽ nào là do chúng ta quay về nên không tiện? Còn đặc biệt mua cháo cho cậu, nấu nước nóng, chườm trán giúp cậu mớm thuốc đủ thứ, tiểu tử cậu thật hạnh phúc, như thế nào, có khá hơn chưa?”

    “Aizz? Sao mà cửa mở không ra? Hình như hỏng rồi ấy.”

    Diệp Tử mơ mơ màng màng phát hiện đúng là trên trán mình có khăn ướt, cả người trần trụi, có khăn treo bên giường, cả phòng đều là mùi thuốc. Mà cậu tựa hồ khá lên rồi, nhiệt độ cũng không cao như lúc trước, bụng cũng không đói.

    Vào nhà vệ sinh, anh có chút cảm động gửi tin nhắn cho bạn gái: “Hôm nay cảm ơn em.”

    Một lát sau cô trả lời: “Sao vậy, tự nhiên cảm ơn?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Hôm nay em cả ngày chăm sóc anh đúng không?”

    “Lão công anh nằm mơ đi, xế chiều em có một bài thi, giờ mới từ thư viện đi ra. Đúng rồi, anh nói hôm nay anh bị sốt đúng không? Giờ sao rồi? Uống nước ấm nên khỏe rồi hả?”

    Diệp Tử ngồi xuống, lật tìm tin nhắn.

    Quả nhiên, là hắn tới!

    [ Buổi sáng, 7:40 ]

    Thỏ: A Tử, chào buổi sáng.

    [ Buổi sáng, 9:30 ]

    Thỏ: Hôm nay không thấy anh ở thư viện, không thoải mái sao?

    [ Buổi sáng, 11:00 ]

    Thỏ: Lẽ nào anh bệnh, do hôm qua mắc mưa?

    [ Buổi trưa, 12:20]

    Thỏ: Cuối cùng cũng mở được cửa ^^

    [ Buổi trưa, 12:40 ]

    Thỏ: Áo của anh ướt cả rồi, em giúp anh cởi nha.

    [ Buổi trưa, 13:00 ]

    Thỏ: Anh lúc hôn mê thật đáng yêu, mặt hồng hồng.

    [ Buổi trưa, 13:02 ]

    Thỏ: Dáng vẻ lúc ăn cũng rất ngoan nha, ăn nhiễu ra, như đứa bé vậy.

    [ Buổi trưa, 13:20 ]

    Thỏ: Vừa nãy ôm anh đi WC ^^ Yên tâm em cái gì cũng không thấy.

    [ Buổi trưa, 13:40 ]

    Thỏ: Đều do em không thời thời khắc khắc quan tâm anh, nên lần này mới nghiêm trọng như vậy. Anh cũng thật không biết chăm sóc bản thân. Người phụ nữ kia hoàn toàn không có tác dụng quỷ gì cả.

    [ Buổi chiều, 15:20 ]

    Thỏ: Có điều, có em rồi, anh không cần phải lo nữa, em sẽ chăm sóc anh, A Tử.

    Diệp Tử ngồi trên giường, toàn thân sợ hãi.

    Anh nghĩ. Anh xác thực luôn trong trạng thái hôn mê, xác thực không được tỉnh táo, nhưng anh vẫn có ít ấn tượng. Chỉ là anh đều cho rằng đó là mộng!

    Có người ngồi bên cạnh anh, không ngừng dùng khăn lau trán cùng gò má anh;

    Có người ghé vào tai anh nói gì đó, giọng nói trong trẻo, nhu hòa;

    Có người đỡ anh ngồi dậy, không ngừng đút cho anh;

    Có người ôn nhu lau khóe miệng anh;

    Có người ôm ngang anh lên, đi tới WC;

    Cả khuôn mặt Diệp Tử đỏ lên, cũng không biết là vì xấu hổ, hay do phẫn nộ.

    Anh choáng váng lấy ra di động, đem số điện thoại của Thỏ bỏ vào mục “Chặn”.

    Ngờ đâu, mới vừa chặn, lại nhảy ra một tin nhắn mới.

    [ Buổi tối, 22:02 ]

    Thỏ: A Tử, ngủ ngon, mai gặp lại.

    Diệp Tử nghĩ, có phải di động của anh bị vấn đề rồi hay không, vì sao đã chặn rồi, còn có thể gửi tin nhắn nữa.

    Anh nằm trên giường xoắn xuýt lăn lộn, vừa thấy mất mặt vừa thấy phẫn hận.

    Anh không biết, trong phòng, có mấy chỗ giống như ngôi sao mà lấp lánh lập lòe. Những chỗ đó có gắn camera.

    Đầu khác hiện lên hình ảnh nửa thân người.

    Trước màn hình computer

    Thỏ mới vừa tắm xong thích ý uống sữa bò, trên mặt mang theo nụ cười mê người.

    Diệp Tử của hắn, bình thường tâm phòng ngự luôn xù lên như con nhím vậy, mà hiện tại lại như một tiểu hài tử, đỏ mặt ôm gối lăn lộn trên giường. Aa, quả thực đáng yêu, đáng yêu đến mức khiến cho người ta muốn rống lên rồi vồ lấy nuốt trọn.

    Chương 7: Thông báo

    Diệp Tử bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện của Thỏ.

    Không cần nghi ngờ, hai người bọn họ không nên nảy sinh ra bất kỳ quan hệ gì. Nếu như hành vi của Thỏ bại lộ, phía mình cũng sẽ gặp nguy hiểm. Nếu như Thỏ trở thành kẻ tình nghi, phía mình cũng sẽ bị cuốn vào. Chứng cứ xác thực nhất, chính là đoạn tin nhắn của hai người bọn họ, trên điện thoại cùng trên mạng. Cảnh sát hiện đại nắm giữ cái gọi là “Kỹ thuật giám định số liệu điện tử”, nếu mình chỉ sử dụng thao tác xóa bỏ đơn giản, thì cảnh sát có thể khôi phục lại như thường.

    Như vậy, nên làm gì để ngăn cản hành vi cực kỳ ngu xuẩn này của Thỏ đây? Nên làm gì để ngăn cản hắn đem bản thân nhảy vào trong hố lửa đây?

    Đầu tiên, nhất định phải hoàn toàn, xóa bỏ hết mọi cuộc trò chuyện của hai người, thế nhưng, phải làm thế nào giờ?

    Diệp Tử lên mạng tra, xem rất nhiều những quảng cáo nói có thể xóa bỏ hết toàn bộ tin nhắn, nhưng xem ra chẳng đáng tin. Xoắn xuýt hết một buổi tối, qua ngày thứ hai không biết là anh bị nổi điên cái gì, mà tự động gửi một tin nhắn cho Thỏ, đem nghi vấn của bản thân nói thẳng cho đối phương biết.

    Thỏ rất nhanh trả lời lại.

    Thỏ: Thật vui ^^ A Tử chủ động nhắn tin cho người ta!

    Thỏ: Tin em đi, A Tử, em sẽ giúp anh thực hiện hết nguyện vọng của anh. Cứ giao tất cả cho em, anh không cần lo lắng gì cả.

    Diệp Tử bán tín bán nghi, nghĩ đối phương chẳng lẽ đang lừa mình?

    Nhưng chỉ vẻn vẹn một tiếng đồng hồ sau, di dộng đột nhiên tự tắt. Khỏởi động lại, hết thảy tin nhắn liên quan đến Thỏ đều bay mất sạch. Đoạn chat trong máy tính cũng mất luôn.

    Thỏ: Đã hoàn thành ^^

    Diệp Tử vẫn không tin.

    Anh bỏ ra chút tiền tìm một hacker, lấy ra một cái cớ nào đó bảo đối phương kiểm tra những số liệu kia đã xóa bỏ triệt để chưa. Đối phương nghiên cứu mất nửa ngày, trả lời là — người đã xóa bỏ nó là một thiên tài, tất cả những nội dung liên quan đều bị xóa sạch, bao gồm cả trên máy tính và trên điện thoại, hoàn toàn không có cách nào kiểm tra bất kỳ tung tích nào, hơn nữa, từ nay về sau, tin nhắn trên mạng của hai bên, một khi bị xem trộm, liền sẽ tự động bị xóa đi. Điện thoại cũng sẽ không lưu lại dấu vết gì.

    Diệp Tử rất bất ngờ.

    Nhưng, sau bất ngờ, là hoảng hốt cùng hoảng sợ.

    Thỏ rốt cục là ai? Hắn mới chỉ mười bảy tuổi, đến cùng đã nắm giữ được kỹ thuật gì? Có thể được hacker gọi là “thiên tài”, có thể chỉ trong vòng một tiếng đã có thể xóa bỏ nhiều thứ như vậy, cũng như có thể từ xa thiết lập lại điện thoại cùng máy tính của mình?

    Ngày hôm qua cũng thế, tuy hắn tới đây mua thuốc cho mình, chăm sóc cho mình, thật sự, bản thân rất biết ơn hắn. Thế nhưng, hắn lại cạy hư cửa ký túc xá. Người bình thường sẽ làm như vậy sao? Họ sẽ đi tìm quản lý mới phải chứ? Làm gì có chuyện phá hỏng cửa?

    Vậy thì, hắn đến cùng đã làm bao nhiêu chuyện bản thân không biết rồi?

    Cùng người như vậy tiếp xúc, thật sự quá nguy hiểm.

    Diệp Tử do dự rất lâu, nghĩ phải như thế nào triệt để từ chối đối phương, nhưng lại không quá thẳng thừng, chọc giận một nhân vật nguy hiểm như vậy, có khi hắn sẽ trả thù mình.

    Viết đi viết lại rồi lại xóa bỏ rất nhiều lần.

    Sau đó không hiểu sao anh trên điện thoại viết một câu: Vì sao cậu lại làm những chuyện này cho tôi?

    Diệp Tử muốn biết, đối phương tại sao theo đuổi không tha mình, tại sao đứng sau cánh cửa phòng học nhìn trộm mình, tại sao mỗi ngày đều đi sau lưng mình, tại sao đi đưa cơm, đưa ô, tại sao lại chăm sóc cho mình như vậy?

    Nhưng, Diệp Tử lập tức xóa câu hỏi này.

    Tại sao?

    Chỉ là một học sinh trung học mà thôi, còn có thể có năng lực gì nữa?

    Giở trò hả?

    Trò chơi truy đuổi?

    Thật thú vị. Muốn chơi trò chơi này, có thể tìm một cô gái xinh đẹp mà. Tiểu tử kia tuy rằng bị điên, nhưng nhân duyên với con gái không phải không tệ sao.

    Lẽ nào là bởi vì, bản thân càng bị đe dọa, thì càng kích thích?

    Diệp Tử bình tĩnh lại, rốt cục nghiêm túc viết một tin nhắn dài:

    “Thỏ, tôi rất cảm ơn những chuyện cậu làm cho tôi trong khoảng thời gian này. Nếu như không có những chuyện kia phát sinh trước, tôi đã có thể xem cậu làm em của mình. Nhưng cậu cũng biết đấy, chúng ta đều đang trong thế quấn dây gai lên người, lúc nào cũng có thể chôn thây trong hố lửa. Vì an toàn của chúng ta, vẫn là không nên nảy sinh quan hệ gì thì hơn, không nên tiếp xúc với nhau nữa. Có thể cậu thấy chẳng có gì, nhưng chuyện như thế, tôi rất hoảng, mất ngủ, sợ hãi. Tôi biết mình nói vậy rất ích kỉ, nhưng, tôi có cuộc sống của tôi, tôi có thứ cần phải bảo vệ, tôi chỉ muốn sống một cuộc sống thanh thanh đạm đạm, sau khi tốt nghiệp sẽ cùng bạn gái kết hôn, tìm một công việc thật tốt, nuôi gia đình sống qua ngày. Cùng cậu dù chỉ có quan hệ một chút thôi, tôi sẽ cảm thấy mình phạm phải tội ác tày trời. Quên những chuyện này đi, trở về cố gắng học tập, cậu mới học lớp 11, tương lai còn rất rộng mở.”

    Sau đó, nhấn gửi qua.

    Một giây sau khi gửi, di động Diệp Tử tự động xóa bỏ tin nhắn này. Nhưng Diệp Tử biết, đối phương đã nhận được.

    Nghĩ đến câu cuối mình viết kia, quả thực giống như là thầy giáo khuyên bảo học sinh yêu đương sớm, không khỏi cảm thấy có chút buồn cười.

    Lần này, Thỏ không trả lời.

    Nhưng, hắn không còn tiếp tục gửi tin nhắn cho Diệp Tử nữa, cũng không còn xuất hiện ở trường học.

    Rõ ràng, tin nhắn này của Diệp Tử có tác dụng.

    Tuy chỉ là tình cờ, nhưng Diệp Tử vẫn vô thức theo thói quen quay đầu lại, ngồi trong lớp sẽ nhìn về phía cửa sau lớp học, khi trời đổ tuyết sẽ nhớ đến cái ô đen kia. Nhưng Thỏ không còn xuất hiện, tựa hồ, hắn thật sự biến mất.

    Đương nhiên, đó chỉ là, tựa hồ.
    Kì nghỉ đông, bạn gái về nhà, Diệp Tử đi thực tập ở một công ty. Tuần đầu rất dễ dàng, tuần thứ hai bắt đầu khá bận rộn. Anh hoàn toàn trở thành culi của văn phòng, bưng trà bưng nước tính toán photo copy phiên dịch đều đến tay anh, mấy tiền bối ngồi ở kia ung dung nhàn hạ rung chân, thỉnh thoảng quăng cho Diệp Tử một tập văn kiện, đem anh mệt chết mới thôi.

    Thời điểm bận rộn nhất, không có gì bằng từ lúc 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, anh thường không có thời gian đi ra ngoài ăn cơm trưa. Thời điểm trở về, đã là 2 giờ chiều, bụng đói đến không chịu được, muốn đi ra ngoài ăn cơm, kết quả lãnh đạo lại đến, giao cho một đống nhiệm vụ.

    Ngay lúc anh trở nên hậm hực, một đồng nghiệp nữ đem hộp cơm đặt xuống trước mặt anh, nói: “Diệp Tử, ăn đi!”

    Diệp Tử đã sớm đói bụng đến lả người, lập tức mở ra, ngấu nghiến ăn sạch, đem canh trứng tím uống hết, xem ra rất ngon miệng.

    Mấy đồng nghiệp nữ bên cạnh cười khúc khích: “Tôi nói nha, Diệp Tử, bạn cậu thật tốt, đi xa như vậy để đưa cơm cho cậu.”

    Diệp Tử đầu tiên nghĩ đến Khương Văn. Nhưng thấy khả năng không cao, không phải cậu ta đang đi du lịch sao?

    Sau đó, Diệp Tử nhìn thấy trà sữa chỉ có thạch kia, động tác liền ngừng lại.

    Các đồng nghiệp cười haha: “Kỳ thực tôi đã sớm chú ý tới cậu ta, mấy người biết tôi ngồi cạnh cửa sổ mà, tôi thường nhìn thấy cậu ta đứng dưới đó, chỗ có cây ngô đồng cao cao á, quả thực như một phong cảnh hữu tình!”

    “Hôm nay là lần đầu tiên cậu ta đến công ty chúng ta, mọe, nhìn gần quả thật không chịu nổi mà. Bạn cậu là người mẫu sao? Có thể giới thiệu cho chúng tôi không?”

    “Ê ê ê trâu già muốn gặm cỏ non kìa…”

    “Khụ khụ, nói gì thế hả! Cậu ta phỏng chừng không muốn quấy rầy cậu hay sao ấy, tôi thấy cậu ta cứ cầm hộp cơm đứng trước công ty, các cô gái đều nhìn cậu ta chằm chằm hahaha. Sau đó cậu ấy nhờ chúng tôi đem hộp cơm nóng hổi lên, đưa cho cậu. Tôi hỏi sao không tự mình mang lên đây, cậu ta cũng chỉ cười cười.”

    “Rồi cậu ta ngồi lên lên ghế sofa, nhìn cậu ăn ngấu nga ngấu nghiến…”

    “Cậu ta chỉ vừa mới đi thôi, hiện tại chắc còn đứng dưới lầu đó, Diệp Tử cậu có muốn chào hỏi người ta không?”

    Diệp Tử nghe bọn họ nói, liền đứng lên, chạy ra phía cửa sổ, nhìn xuống dưới.

    Nơi này là chỗ thương mại sầm uất, dòng người dòng xe tấp nập ra vào. Dưới cây ngô đồng to lớn kia, chỉ có một cụ già đang phơi nắng, cùng một đôi tình nhân. Không nhìn thấy Thỏ.

    Buổi tối ngày 18 tháng 1 hôm ấy, anh khắc sâu vào trong tâm trí. Đi tới đi lui, đều có cảm giác có người đang theo dõi mình, Sau đó, trên vách có in bóng đen chứng thực suy nghĩ của anh. Trong lòng Diệp Tử loạn lên, anh cảm thấy ba lô trên lưng khẽ rung rung, hình như là bị ai giật.

    Anh xoay người lại.

    Thì thấy hai người đàn ông nước ngoài cao to, hung thần ác sát.

    “Làm cái gì vậy?” Diệp Tử thấp giọng hỏi, nghĩ phải làm cách nào để thoát thân được.

    “Tiểu ca, cho chút tiền mừng tuổi đi? Tết sắp đến rồi, tụi này lại tù túng thiếu thốn, thấy tiểu ca ăn mặc cũng không tệ, chắc hẳn cũng có mấy trăm nhỉ?”

    Diệp Tử sợ hãi, nhưng vẻ mặt hai người đàn ông đột nhiên thay đổi.

    Bọn họ nhìn chằm chằm Diệp Tử, không, nói đúng hơn là nhín phía sau anh. Mới vừa rồi hai người còn hung thần ác sát, hiện tại lại trợn hai mắt lên, ấn đường (phần nằm giữa hàng lông mày) biến đen, miệng mở to, hành vi không đồng nhất, rõ ràng là quá hoảng sợ mà thành.

    “Haha…. Chúng ta sai rồi… Chúng ta lập tức lăn đây…”

    Nói xong, bọn họ quay đầu chạy đi mất, chạy đến chật vật, giày của một người còn rơi ra đường.

    Lẽ nào cảnh sát xuất hiện?

    Diệp Tử nghĩ như vậy, quay lại nhìn thử.

    Nhưng mà, chỉ có đèn đường mờ mờ, bông tuyết phiêu dật, không một bóng người nào xuất hiện.

    Năm ngày cứ thế trôi qua, Diệp Tử lần thứ hai nhìn thấy Thỏ. Trên tàu điện ngầm.

    Qua tám giờ, tình trạng bên trong tàu điện ngầm luôn luôn quá tải chen chúc nhau.

    Diệp Tử thật vất vả tìm được một chỗ ngồi, thỏa mãn ngồi xuống, buồn bực ngán ngẩm. Sau đó, anh bắt đầu quan sát hành khách trên tàu. Có cô gái ăn mặc tao nhã, có ông chú lôi thôi nhếch nhác, còn có thành phần tri thức đang nói chuyện điện thoại, cả những đứa bé cười haha nô đùa nữa.

    Hành khách muôn hình muôn vẻ, tuy nhiên anh lại thấy có một bóng dáng quen thuộc đứng trước cạnh cửa ra vào.

    Trên người mặc bộ đồng phục màu lam xám được làm từ phong cách Châu Âu, khăn quàng cổ dài màu xám bạc, đeo một cái ba lô đen đơn giản, vóc người cao gầy, màu tóc hơi nhạt.

    Tim Diệp Tử lập tức siết chặt.

    Đáng tiếc hành khách đang chuẩn bị chen lấn nhau trước cửa để xuống ga, cho nên chỉ có thể nhìn thấy một góc của nam sinh ấy. Anh thấy hắn giơ tay phải lên, nắm lấy thanh vịn. Mu bàn tay trắng nõn.

    Sau đó, chỉ còn có thể nhìn thấy nửa sau cái gáy hắn.

    Không lâu sau, tàu điện ngầm ngừng lại, một giọng nữ nhẹ nhàng vang lên:

    “Đã đến XX, xin mời sau khi cửa sau bên trái mở ra mới bước xuống tàu. Cửa mở xin hãy cẩn thận, chú ý an toàn dưới chân.”

    Thời khắc cửa xe lần thứ hai đóng lại, nam sinh đã biến mất rồi.

    Diệp Tử đột nhiên đứng dậy, đi tới cạnh cửa, nhìn ra bên ngoài,

    Nam sinh theo đoàn người đi phía trước, sau đó quẹo phải, tới thang máy.

    Gò má đó, là Thỏ. Chắc chắn không sai.

    Nhưng hôm nay, hắn không theo dõi mình. Diệp Tử đột nhiên nhớ tới, Khương Văn từng nói Thỏ học ở một trường trung học quý tộc tư nhân, mà trường đó quả thật cũng ở gần đây. Vì vậy, chắc là hắn chỉ đang trong thời gian nghỉ giữa giờ đi dạo thôi? Gặp hắn như vậy, có lẽ là ngẫu nhiên.

    Diệp Tử yên lòng.

    Có điều anh lại lập tức nghĩ đến, nếu như Thỏ thật sự đến trường, cách trường học mình đến bốn mươi phút tàu điện ngầm. Thêm thời gian đi bộ nữa, chắc phải mất tới một tiếng đồng hồ. Xa như vậy, mà lúc đó hắn mỗi ngày còn…

    Diệp Tử lắc lắc đầu, nhắc nhở bản thân không được nghĩ nữa.

    Về sau, mỗi ngày đi làm, anh đều có thêm một tâm nhãn. Anh phát hiện, bản thân thường xuyên vô tình gặp được Thỏ.

    Buổi sáng, Thỏ đều mặc đồng phục trên người, đứng cạnh cửa, đeo ba lô, gắn tai nghe. Buồn ngủ. Cũng không biết tối hắn ngủ thế nào, mà sau lưng tóc thường sẽ tán loạn tứ tung. Hắn tựa hồ chưa từng phát hiện ra sự tồn tại của Diệp Tử, căn bản còn không nhìn về phía này một cái;

    Diệp Tử thật sự không hiểu làm sao mà Thỏ được hoan nghênh đến vậy. Chỉ cần hắn đứng ở toa xe, nữ sinh tựa hồ sẽ nhiều hơn một chút. Nhưng không có nữ sinh nào bắt chuyện với hắn, chỉ đứng xa xa nhìn hắn. Rõ ràng cái tên này chỉ là kẻ độc lai độc vãng (lẻ loi một mình), xem ra không có anh em bạn bè gì cả;

    Buổi tối khi tàu điện ngầm ít người hơn, Thỏ sẽ ngồi ở toa xe góc tối, chơi điện thoại, nghe tai phone, ngủ thiếp đi. Ban đầu Diệp Tử sẽ đổi vị trí chỗ ngồi liên tục, nhưng sau đó thấy Thỏ không phát hiện ra mình, nên cứ ngồi yên một chỗ. Anh ngồi cách khá xa Thỏ, cùng bạn gái gửi tin nhắn;

    Chạng vạng ngày 28 tháng 1, Diệp Tử cảm giác buồn ngủ ập tới, phát hiện Thỏ an vị ở chếch đối diện với mình, cũng đang ngủ.

    Nếu là lúc trước, Diệp Tử sẽ cảm thấy cả người không thoải mái.

    Nhưng, đại khái đối phương cũng đã ngủ, mặt mũi của đối phương, cũng quá nhu hòa, Diệp Tử không nhúc nhích, cứ như thế ngồi đối diện với hắn, nhìn hắn rơi vào giấc ngủ.

    Thỏ ngủ hơi ngửa đầu, sợi tóc nâu mềm mại kề sát vào gương mặt trắng nõn, chóp mũi ửng đỏ, môi khẽ nhếch. Ánh đèn soi sáng đồng phục trên người hắn, trên khăn quàng cổ màu xám bạc, có vẻ như đã xù lông.

    Trong nháy mắt, Diệp Tử cảm thấy tóc của hắn, mang theo sắc vàng nhạt, mặt mũi hắn thật tinh khiết, xem ra, quả thực là một đứa trẻ…. chưa va chạm gì nhiều, trên đầu đội vầng sáng của Thiên Sứ. Hoàn toàn chính là kiểu tướng mạo yên bình. Nữ sinh bây giờ đại khái cũng yêu thích loại dáng vẻ này nhỉ, ôn nhu, tỏa nắng, cao gầy, đẹp trai.

    Nhìn khuôn mặt như thế, Diệp Tử không khỏi hoài nghi lúc trước có phải hay không chỉ là chuyện cười ông trời bày ra?

    Anh không nhịn được mà cười nhạo bản thân.

    Có lẽ bị người đối diện cảm hóa, dần dần, Diệp Tử cũng mệt mỏi. Càng ngày càng mệt mỏi.

    Hết cách rồi, khoảng thời gian này anh thật sự bận bịu chết mất, đi sớm về khuya, so với lúc chuẩn bị cho kỳ thi trong trường còn kinh khủng hơn. Có lúc anh cảm thấy cho dù đang đứng cũng có thể ngủ được. Thế nhưng, Diệp Tử luôn luôn thuộc về kiểu người căng thẳng, lại còn mệt mỏi, anh chưa bao giờ trên các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm ngủ gật cả, chẳng giống như mấy hành khách ngủ say như chết kia, Diệp Tử thậm chí còn không ngáp lấy một cái.

    Nhưng thật kỳ quái, ngày hôm nay, anh thế nhưng lại ngủ.

    Anh ngủ rất say, cảm giác cả người đều bay bổng.

    Anh mơ thấy rất nhiều, giấc mơ quen thuộc, giấc mơ xa lạ, còn có giấc mơ thương tâm quái lạ, giấc mơ vui sướng hạnh phúc, hỗn hỗn độn độn xuất hiện xen kẽ nhau.

    Từng nhóm từng nhóm người xung quanh thay đổi, quang cảnh chập chờn.

    Cũng không biết qua bao lâu, điện thoại reo lên.

    Diệp Tử tỉnh dậy, dụi dụi con mắt, không hề liếc mắt nhìn, liền nhận điện thoại.

    Đầu bên kia điện thoại, âm thanh ầm ĩ.

    Nhưng mà, giọng nói người đó, lại rất rõ ràng, quen thuộc.

    “Đến trạm rồi, A Tử.”

    Diệp Tử đột nhiên đứng lên, người bên cạnh sợ hết hồn.

    Đối diện không còn ai, cửa tàu điện ngầm mở rộng, xác thực đã đến trạm.

    Anh lập tức đi ra ngoài, thở hồng hộc.

    Lần thứ hai đưa điện thoại đến gần lỗ tai, lại nghe được âm thanh ầm ĩ vang lên ở đầu bên kia. Tiếng vang cùng với phía bên mình tạo thành một tràng âm thanh vụn vặt giống nhau, không hề khác biệt. Diệp Tử ý thức được đối phương có khả năng đang ở chỗ cách mình không xa gọi cho mình.

    Trong dòng người tấp nập, anh nhìn thấy rõ ràng.

    Cách anh hơn mười mét, Thỏ đứng ở nơi đó, cầm điện thoại di động, cách qua người đi đường nhìn về phía anh. Không tài nào nhìn rõ vẻ mặt hắn.

    Thanh âm ôn hòa lần thứ hai vang lên: “Xin lỗi, A Tử, em quả nhiên không thể đáp ứng anh được. Anh có thể bắt em xóa đi bất kì liên hệ gì giữa chúng ta, anh có thể không nhìn em, mắng em, anh có thể chán ghét em, anh có thể thỏa thích lợi dụng em, có thể bắt em giúp anh đạt được bất kỳ nguyện vọng nào đó của bản thân, nhưng anh không thể, bắt em rời xa anh.”

    “…”

    Gió đêm lạnh lẽo xuyên thấu trong tàu điện ngầm, tóc bay từng sợi. Rõ ràng cách xa như vậy, Diệp Tử lại tựa hồ như có thể nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt Thỏ: “Em sẽ bảo vệ anh, sẽ không để cho anh gặp bất kỳ nguy hiểm nào, tin tưởng em.”

    Giọng Thỏ thấp xuống, khản giọng nói:

    “A Tử, em yêu anh.”

    Chương 8: Sinh nhật

    Thỏ rời khỏi tầm mắt của Diệp Tử, mãi đến khi hắn lẫn vào đoàn người, anh mới phản ứng lại, cảm giác tim mình đang đập mất kiểm soát trong lồng ngực. Cũng không phải vì thích đối phương, dù sao người ta cũng từng bày tỏ với mình, đây là lần đầu tiên anh được người khác bày tỏ như vậy. Nếu nói không có chút cảm động nào, thì là nói dối.

    Nhưng Diệp Tử nghĩ mãi không ra.

    Thích?

    Thỏ tại sao lại thích anh? Phương thức liên lạc ban đầu của bọn họ kinh khủng vô cùng, gặp mặt cũng tràn đầy sự uy hiếp cùng sợ hãi, và thêm cả nguy hiểm rình rập. Tình cảm của Thỏ hoàn toàn không phải là lý do đủ để người ta tin tưởng. Hắn làm như vậy, càng giống như đang diễn trò hơn, quá không chân thật.

    Dọc đường đi đầu Diệp Tử có chút hỗn loạn, nhớ đến bạn gái, anh gửi cho cô một tin nhắn.

    Bạn gái Diệp Tử đôi lúc sẽ niềm nở gọi điện thoại, nhắn tin cho Diệp Tử, một ngày Diệp Tử không trở về, cô sẽ giận dỗi, căn bản không quan tâm xem anh có đang bận việc hay không, có sắp mệt chết rồi hay không; mà đôi lúc, cô thấy nhưng không trả lời, qua ngày sau, lại gửi một tin nhắn hoàn toàn không liên quan gì đến nội dung trước đó Diệp Tử nhắn cho cô qua cho Diệp Tử, nói mình đang làm tóc, hỏi anh thấy màu tóc nào đẹp.

    Thấy ngày 1 tháng 2 sắp đến, Diệp Tử rất muốn nhắc nhở đối phương một chút.

    Sinh nhật bạn gái, là lúc hai người họ vừa mới kết giao được một tháng. Lúc ấy Diệp Tử làm Phó bộ trưởng bộ phận nên đem toàn bộ phận cùng toàn bộ sinh viên, lên kế hoạch chuẩn bị trước mấy ngày. Đêm hôm đó, anh mang bạn gái đến giảng đường của trường học xem phim tình cảm, phim vừa mới kết thúc, trong nháy mắt đèn sáng, ruy băng đủ mọi màu sắc bay ra, bánh ga tô cũng được bày biện ra, một đám bạn học hát chúc mừng sinh nhật, Diệp Tử đeo cho bạn gái cái vương miện lên đầu.

    Lần đó, bạn gái anh cảm động đến bật khóc. Khi đó, anh với bạn gái thật sự yêu nhau, anh còn nghĩ rằng, hai người sau này sẽ vẫn ngọt ngào với như vậy mãi.

    Điện thoại vẫn không có bất kỳ tiếng động gì, Diệp Tử thở dài một hơi.

    Anh cười tự giễu.

    Bạn gái của anh không thể nào để tâm tới chuyện của anh đâu; còn cái tên điên kia, vậy mà mỗi ngày lại tới lui quanh mình.

    Mà, thật ra cũng không sao cả. Chỉ là một cái sinh nhật thôi mà. Đã lớn như vậy rồi, còn chờ mong gì chứ?

    Nghĩ đi nghĩ lại, bước chân Diệp Tử đột nhiên dừng lại, thân thể cương cứng.

    Lối đi bộ phía kia, lẫn trong đám người.

    Có một cô gái xinh đẹp tóc màu đỏ. Mặt trái xoan, môi đỏ da trắng, giữa tiết trời lạnh lẽo chỉ ăn mặc mỏng manh khoác chiếc áo lông chồn, váy màu đen, giày cao gót màu đỏ.

    Cô gái này, anh rõ hơn so với bất kỳ ai. Màu da của cô, máu thịt của cô, tất cả của cô, đã sớm dưới con dao của mình, hóa thành hư không. Nhưng vì sao…

    Diệp Tử dụi dụi con mắt.

    Mấy chiếc xe trước mặt gào thét vượt qua.

    Thời điểm Diệp Tử nhìn sang, đèn đã chuyển xanh, mà Giang Duy, đã biến mất.

    Chuyện này, trở thành ác mộng của Diệp Tử.

    Ngày nghỉ thứ hai, anh đi tới nhà kho, chỗ chôn đầu lâu vẫn không có dấu hiệu bị tác động. Những bộ phận khác sớm đã được xử lý sạch bách, dụng cụ sử dụng cũng đã ném xuống cống. Anh sẽ không ngốc đến mức đào đầu lâu ra. Anh quanh quẩn thử khu chỗ ở của Giang Duy, giả làm nhân viên chuyển phát nhanh dò hỏi bà lão dưới lầu.

    Bà lão chỉ vào cột điện chằng chịt tờ thông báo nói: “Đứa nhỏ ấy mất tích rồi, đã hơn nửa năm…”

    Ngày trên tờ thông báo tìm người, là một tuần sau ngày cô bị giết.

    Diệp Tử thở phào nhẹ nhõm.

    Nghĩ bản thân làm gì mà lại nghi thần nghi quỷ vậy không biết. Rất có thể là người giống người mà thôi. Cô ta chắc chắn đã chết rồi, đây là chuyện không thể nghi ngờ. Diệp Tử đơn giản là người theo đuổi chủ nghĩa duy vật, tuyệt đối không tin vào thần quỷ.

    ※ ※ ※

    Ngày 31 tháng 1.

    Diệp Tử sau khi thức giấc, mặc quần áo rửa mặt xong xuôi, liền đến ga tàu điện ngầm.

    Ngời ở vị trí phía sau, Diệp Tử có chút buồn ngủ. Tiện tay lướt điện thoại một chút, thấy được toàn bộ đều là tin nhắn của Thỏ. Ngày hôm qua không đọc, hôm nay có thêm ba cái.

    [ Buổi sáng 7:30 ]

    Thỏ: A Tử, chào buổi sáng.

    [ Buổi sáng 8:00 ]

    Thỏ: Có phải anh không ăn sáng đã đi làm không, phải cố ăn điểm tâm chứ, nếu không làm sao có sức làm được.

    [ Buổi sáng 8:20 ]

    Thỏ: Em nhìn thấy anh rồi, có thể ngồi cạnh anh không?

    Xác thực có người bên cạnh Diệp Tử.

    Diệp Tử không quay đầu nhìn đối phương, thế nhưng ngón tay đối phương vịn trên ghế trắng nõn, bộ đồng phục bó sát cặp chân dài, rõ ràng đã nói lên thân phận của đối phương.

    Ngón tay Thỏ nhanh chóng lướt, rất nhanh, có tin nhắn đến.
    [ Buổi sáng 8:25 ]

    Thỏ: Vẫn không thể cùng anh nói chuyện sao? TT

    Thỏ: Không sao cả, như thế này, cũng rất tốt rồi.

    Sau đó, cả hai người đều không hề nói gì.

    Tàu điện ngầm khởi hành, bóng hai người hoặc cao hoặc thấp không ngừng xẹt qua mặt đất, nhanh chóng biến mất.

    Diệp Tử dựa mạnh vào ghế, thiếp đi.

    Đến thời điểm tàu đến trạm, bên người đã không còn ai. Nơi đó thế nhưng lại có một túi đồ ăn sáng, có bánh mì bơ, một hộp sữa bò nóng, còn có một quả trứng luộc trong nước trà.

    Diệp Tử theo bản năng mà kiểm tra hộp thư tin nhắn, quả nhiên có mấy tin nhắn đến.

    [ Buổi sáng 8:40 ]

    Thỏ: Nhân lúc còn nóng mau ăn nó đi.

    [ Buổi sáng 8:42 ]

    Thỏ: Ngày hôm nay được ngồi cùng một chỗ với anh, rất vui. Em có một chuyện, A Tử.

    [ Buổi sáng 8:43 ]

    Thỏ: Anh vẫn còn thích pháo hoa không?

    Pháo hoa? Vẫn còn chứ.

    Nhưng, cái gì gọi là “Vẫn còn thích”?

    ※ ※ ※

    Ngày mùng 1 tháng 2, sinh nhật Diệp Tử. Hôm nay khí trời sáng sủa, trên đất là lớp tuyết mỏng rơi xuống.

    Nếu là trước đây, mẹ Diệp Tử nhất định sẽ nấu một bữa ăn ngon cho anh, dù không có bánh ga to, cũng sẽ có không khí của ngày sinh nhật. Nhưng mấy ngày nay mẹ cùng dượng đang hưởng tuần trăng mật, đến Tết mới quay về. Kỳ thực Diệp Tử cũng rất hạnh phúc vì hai người, lãng mạn tình tứ như mấy cặp tình nhân còn trẻ. Có điều mẹ cùng dượng đằm thắm, tâm sự đều đặt lên người Diệp Tử. Anh cũng không phải tiểu hài tử, ghen cái gì chứ.

    Buổi sáng nhận được điện thoại chúc mừng của mẹ cùng dượng, Diệp Tử vẫn rất vui vẻ, hoàn thành công việc cũng không tệ. Buổi tối có hẹn tụ tập đi chơi cùng đám anh em Khương Văn, vào phòng game chơi, sau khi ăn đồ nướng uống bia, hoàn toàn không cảm thấy gió lạnh. Những bác gái khiêu vũ trong tiếng nhạc, mấy đứa nhóc đánh bài chơi game, cũng thực không tồi. Từ khi có bạn gái, cũng đã lâu rồi chưa đi chơi cùng anh em.

    Không ai biết hôm nay là sinh nhật của Diệp Tử.

    Bọn họ đánh bài, rồi chơi trò nói thật, cái trò cũ rích ấy.

    Sau đó luôn có người bị chỉnh, phải đi tìm bác gái bày tỏ, rồi “đóng cọc”, cởi quần áo, không hề thấy tiết tháo đâu. Người tham gia trò này ngày càng nhiều, mọi người tương đối huyên náo ồn ào. Diệp Tử thấy cái người bị chỉnh kia nằm lăn lộn trên sân cỏ đóng băng lăn qua lộn lại, bị một đám người cưỡi lên, phải gào la cứu mạng, anh cười thật tươi.

    Điện thoại rung lên.

    Diệp Tử mở ra xem, là tin nhắn của Thỏ. Bây giờ Diệp Tử hoàn toàn không còn ác cảm nữa, trên thực tế anh còn có chút ngạc nhiên, mở ra xem thử.

    [ Thỏ: Em ở bồn hoa bên cạnh, anh có thấy em không? Em mang pháo hoa tới ^^ ]

    Diệp Tử ngẩng đầu, nhìn về bồn hoa cách đó không xa. Bác gái khiêu vũ ở bồn hoa bên trái, phía bên phải, là một người tay cầm pháo hoa. Trên tay hắn không ngừng đốt pháo hoa, trong trời tối như này, lộ ra tương đối chói mắt.

    “Đang nhìn gì vậy?” Khương Văn ôm lấy Diệp Tử, cười nói, “Đừng phân tâm, đến cậu tìm bài đó.”

    Diệp Tử tìm tìm một tấm bài. Anh căn bản không khống chế được ánh mắt của mình, lại nhìn về phía bồn hoa kia.

    Thỏ vẫn như cũ đứng nơi đó, hai tay không ngừng đốt pháo hoa. Ánh lửa tuy nhỏ, nhưng rất rực rỡ. Chói sáng mặt hắn. Hắn vẫn chăm chú nhìn sang bên anh, như đã đứng nơi đấy từ rất lâu rồi, như đã bị đông thành một khối băng, không động đậy nhúc nhích.

    Tâm Diệp Tử ngày càng hỗn loạn.

    Lại có người gọi tên anh: “Tự nhiên ngồi đờ ra đấy vậy, anh chàng đẹp trai, anh đánh bài đi, có phải thắng nhiều quá nên xem thường không?”

    Diệp Tử tiếp tục đánh bài.

    Anh nhìn thấy Thỏ buông cánh tay xuống. Khói bùng cháy bên người hắn. Hắn vẫn như cũ nhìn chằm chằm vào anh, nhìn chằm chằm vào đám người đang vui chơi bên này. Mà hắn, vẫn như cũ chỉ có một người.

    Lẽ nào bị người kia lây truyền cảm giác cô độc nặng nề, nên Diệp Tử cảm thấy tim mình khó chịu thắt lại. Quả thực chẳng hiểu ra sao.

    Hơn nữa, còn có một loại cảm giác, một loại cảm giác không tên quen thuộc.

    Ván bài rất nhanh kết thúc, người xung quang điên cuồng ồn ào: “Ôi chao, cơ hội tốt để khuấy động bầu không khí! Khương Văn, nhanh nhanh! Hôn Diệp Tử một cái đi!”

    Diệp Tử lúc này mới hơi có chút phản ứng lại: “Hả?”

    Mọi người tương đối kích động: “Hahaha, đây chính là cơ hội cho cậu đó nha, Khương Văn! Cậu không phải vẫn rất che chở cho anh chàng đẹp trai Diệp Tử của chúng ta sao? Cậu coi trọng người ta chứ gì? Hả? Vả lại Nhiếp mỹ nữ cũng không ở đây, hảo hảo hôn người ta một cái đi chứ? Lưu lại dấu ô mai cho Nhiếp mỹ nữ xem, ai kêu cô ấy cướp mất đào hoa trái của người ta chứ!”

    Khương Văn vốn đang ôm cổ của Diệp Tử, bị Diệp Tử nhìn sang, da mặt luôn luôn dày như tường thành của cậu thế nhưng đỏ ửng.

    “Hôn đi! Hôn đi! Hôn đi! Hôn đi!”

    Thanh âm đám đông càng ngày càng lớn, người vây xem cũng càng ngày càng nhiều.

    “Diệp Tử.” Khương Văn có chút lúng túng hô một tiếng, mang theo hơi rượu phả ra.

    Sau đó nghiêng đầu, hướng môi Diệp Tử mà hôn!

    Diệp Tử giật mình, vội vã nghiêng đầu, Khương Văn liền hôn lên trên mặt của anh, nóng bỏng.

    Các loại âm thanh chụp hình vang lên, còn có cả tiếng “Má ơi”.

    Người vây xem tản đi, Khương Văn có chút xin lỗi nhìn Diệp Tử nói: “Tớ biết cậu ghét đồng tính luyến ái, tớ không phải cố ý…”

    “Không có gì, chỉ là giỡn thôi mà.”

    Diệp Tử nói như vậy, nhưng vẫn như cũ buồn bực mất tập trung, không phải là bởi vì nụ hôn trên mặt, mà vì chuyện khác.

    Bồn hoa bên cạnh, Thỏ vẫn như trước đứng nơi đó, thế nhưng, pháo hoa trong tay đã sớm tắt khói.

    Chẳng biết vì sao, Diệp Tử cảm thấy có chút áy náy.

    Nhưng vào lúc này, điện thoại lại rung lên, Diệp Tử lập tức mở ra.

    [ Thỏ: Sinh nhật vui vẻ. ]

    Vừa nhận được tin nhắn này, liền nghe được âm thanh nổ vang. Pháo hoa từ chỗ bồn hoa bên cạnh bắn thẳng lên trời cao, đóa hoa năm màu rực rỡ trong tối đông tùy ý nở ra, trong nháy mắt thắp sáng cả thành phố. Mọi người ngẩng đầu lên, tiếng hoan hô, tiếng trầm trồ vang lên không ngừng.

    Thỏ không hề nói pháo hoa này là do hắn bắn. Nhưng Diệp Tử không phải là đứa ngốc, anh biết, là Thỏ làm.

    Khó có thể hình dung nổi cảm thụ của anh vào lúc này. Anh không phải là con gái, cũng sẽ không giống những cô gái dễ khóc như vậy. Nhưng lần này, anh thật sự cảm động. Anh chưa từng nghĩ sẽ có một người làm nhiều như thế vì anh, sẽ quan tâm anh đến thế. Rõ ràng ngoại trừ người thân, căn bản không có ai nhớ hôm nay là sinh nhật anh. Nhưng Thỏ lại nhớ tới. Một mình hắn, mang theo pháo hoa nhiều như vậy, đi đến nơi này. Một mình đứng bên bồn hoa, nhìn mình mà nhóm lên ngọn lửa nhỏ bé đốt pháo hoa. Tiếp theo lại nói “chúc mừng sinh nhật” với anh, đem toàn bộ pháo hoa đều phóng lên trời tặng anh.

    Lời bày tỏ lúc trước của hắn lại vang lên trong đầu anh, lặp đi lặp lại.

    Đến cùng là loại tình cảm như thế nào, mà tình nguyện bị người lợi dụng, cho dù có bị ghét bỏ, bị cự tuyệt, bị chửi bới cũng không chẳng hề gì?

    Thỏ vì sao lại chấp nhất như vậy?

    Diệp Tử nghĩ đến tin nhắn lần trước của hắn: “Anh vẫn còn thích pháo hoa chứ?”

    Rốt cục là ý gì.

    Diệp Tử không kìm lòng được đứng dậy, anh có một loại cảm giác kích động, muốn được gặp Thỏ, muốn trực diện hỏi Thỏ, rất nhiều rất nhiều chuyện.

    Nhưng mà, pháo hoa trên đỉnh đầu vẫn tiếp tục bắn, còn Thỏ đã sớm biến mất.

    Sau khi pháo hoa hết, các bác gái khiêu vũ ở quãng trường cũng trở về nhà, xung quanh khôi phục sự yên tĩnh. Nhóm người Diệp Tử cũng chuẩn bị lục tục về nhà.

    Không ai đi đến bồn hoa bên cạnh, nhìn vào vị trí bắn pháo hoa.

    Chắc hẳn, qua ngày mai, cô quét rác sẽ tương đối buồn phiền.

    Bởi vì chỗ đó — trên mặt đất, dưới bồn hoa, tất cả đều là những dòng chữ nhỏ xíu được viết bằng khói pháo hoa, lít nha lít nhít, xiêu xiêu vẹo vẹo, nhưng lại cực kỳ rõ ràng. Như lời nguyền ẩn dấu dưới đáy sâu địa ngục, một mực khăng khăng, không biết mệt mỏi.

    “Thả tay mày ra, ai cho phép mày chạm vào anh ấy…”

    “Bọn người rác rưởi này, cút ngay.”

    “Anh ấy là của tao. Của một mình tao.”

    “Buồn nôn chết rồi.”

    “Đi chết đi.”

    “Đi chết đi.”

    “Đi chết đi.”

    “Đi chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi…”

    “Đi chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi chết chết đi chết đi chết đi chết đi chết đi…”

    Đương nhiên, Diệp Tử cũng không biết những thứ này.. Trên thực tế, anh vẫn còn ngây thơ cảm dộng với hành động của Thỏ.

    Anh không biết, nguy hiểm đang ẩn nấp, sẽ ngay lập tức xuất hiện.

    Chương 9: Phim

    Ngày mùng 2 tháng 2, sáng sớm bạn gái liền gọi điện thoại cho Diệp Tử.

    “Lão công xin lỗi, em vừa nhớ ra hôm qua là sinh nhật anh! Hôm nay bù đắp có được không, anh đừng trách em nha!”

    “Chỉ cần em bù đắp, sẽ không trách em nữa.”

    Vốn hôm qua còn rất thất vọng, nhưng nhìn thấy bạn gái mặc cái áo bông trắng đáng yêu, lấy ra một cái túi lớn nói là điểm tâm do mình tự làm, mái tóc dài chăm sóc kĩ càng xuất hiện trước mặt mình, tâm Diệp Tử mềm nhũn.

    Ngày đó, bạn gái hiếm khi không trưng ra cái dáng vẻ tiểu thư. Cô vẫn ngoan ngoãn kéo tay Diệp Tử, cùng anh ngồi trên xe bus, như một đứa trẻ, vui vẻ trong công viên chơi trò chơi.

    “Lần trước lúc đến công viên, chúng ta mới chỉ quen nhau có một tuần ha.”

    “Em còn nhớ sao.” Diệp Tử cười.

    “Đương nhiên.” Bạn gái chu chu môi, trông rất đáng yêu.

    “Khoảng thời gian này bận gì hả?” Diệp Tử hỏi.

    “Về thăm nhà, mỗi ngày phải tiếp đủ loại người, a, không nói mấy cái này nữa. Anh đấy, có nhớ đến người ta không?”

    “Dĩ nhiên có. Chỉ là sợ em đã sớm quên mất anh rồi.”

    “Haha, em sao mà quên anh được!”

    Diệp Tử nhìn bạn gái hai má hồng hồng, liền dùng mu bàn tay xoa xoa hai má mềm mại của cô. Hai mắt cô long lanh, vì cuộc hẹn này mà trang điểm xinh đẹp, làm cho Diệp Tử thập phần vui vẻ. Quả nhiên vẫn là con gái tốt hơn. Giờ khắc này, Diệp Tử đã hiểu vì sao đêm qua mình lại mất ngủ vì chuyện của Thỏ. Hắn làm cho mình nhiều như vậy, đương nhiên bản thân sẽ cảm động. Nhưng, mình dù có thế nào cũng không thể tiếp nhận nam nhân, đây là vấn đề không có gì phải bàn cãi.

    Cùng bạn gái chơi trò xe đụng, cùng ngồi lên thú nhún hình con ếch xanh, đi vào nhà ma, còn trượt băng…. Chơi đến quên cả trời đất. Sau đó, hai người chậm rãi đi đến xe tàu hỏa, chạy quanh một vòng công viên.

    Trời đông gió lạnh, nhưng bạn gái dựa thật chặt vào người Diệp Tử, hai người dính vào nhau, tựa hồ không bị cái lạnh ảnh hưởng đến.

    Diệp Tử có chút thụ sủng nhược kinh (được yêu thương mà lo sợ), anh hỏi: “Hôm nay em sao vậy? Có tâm sự gì sao?”

    Bạn gái nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay của chính mình, cúi đầu nói: “Quả nhiên vẫn là anh đối với em tốt nhất.”

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “Không có gì.” Bạn gái dựa vào vai Diệp Tử, “Yêu anh chết mất, lão công!”

    Diệp Tử không nhìn thấy, trên cổ tay cô bị bấm ra một vết máu.

    Xe tàu hỏa từ từ dừng lại, Diệp Tử liền nhận được một cú điện thoại. Là Khương Văn gọi tới.

    Nhưng mà, đầu bên kia điện thoại không phải là giọng nói của Khương Văn, mà là một anh em khác của Diệp Tử, Từ Triệt.

    “Thằng khốn! Làm sao giờ mới nghe điện thoại, mày có biết tụi tao gọi bao nhiêu cuộc rồi không?? Tìm mày khắp nơi cũng không thấy, tụi tao còn tưởng mày xảy ra chuyện gì rồi!!!”

    Diệp Tử vô cùng nghi hoặc: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Mấy người hôm qua cùng uống rượu đều bị đánh! Khương Văn là nghiêm trọng nhất… Mẹ nó… Đến cùng là thằng chó nào làm, để lão tử biết, tuyệt đối sẽ đánh gãy chân chó của nó!!”

    “Đến cùng là làm sao?”

    “Khương Văn bị đứt tay, miệng cũng bị người ta cắt nát!!”

    Nửa giờ sau, tại bệnh viện.

    Máu Diệp Tử đông cứng lại.

    Tối hôm qua còn khỏe như vâm, nay lại nằm hết trên giường bệnh, nếu chân không bị treo lên, thì cũng là bị quấn băng nửa người. Mấy bậc phụ huynh xoay quanh bận bịu, một mặt tức giận, một mặt lo lắng. Nghiêm trọng nhất, là Khương Văn. Khắp toàn thân không chỗ nào còn nguyên vẹn, nửa mặt đều bị quấn băng kín mít. Một y tá đang giúp cậu thay thuốc, dù chỉ nhìn sơ sơ thôi cũng thấy được, mặt cậu bị sưng phù lên, bay giờ căn bản không nhìn ra nổi dáng vẻ của cậu.

    “Đến cùng đã xảy ra chuyện gì? Là ai làm?”

    Khương Văn khẽ lắc đầu, sau đó liền nằm im không nhúc nhích.

    Từ Triệt kéo Diệp Tử ra ngoài, nói: “Đừng để cậu ấy nói chuyện, sáng nay cậu ấy mới làm xong cuộc phẫu thuật, bây giờ không có cách nào nói chuyện. Khoang miệng, toàn bộ mặt đều bị sưng lên. Mày có biết thằng súc sinh kia biến thái cỡ nào không? Bác sĩ nói, thằng đấy dùng một cái lưỡi dao rất mỏng, từng nhát từng nhát cắt lên môi Khương Văn, rồi dùng lửa đốt vết cắt đi!”

    “Có thể chữa khỏi không?”

    “Ai biết. Nói chung chắc chắn phải làm giải phẫu khuôn mặt, rốt cục là làm sao không biết, nhưng không còn cách nào khác, lần này bị thương nghiêm trọng như vậy, đoán chừng phải nghỉ học một năm. Tao nói chứ, Khương Văn có phải đã đắc tội với ai không?”

    Diệp Tử suy nghĩ cẩn thận. Khương Văn trong trường quan hệ khá tốt, bạn bè cũng nhiều, cha là công chức, mẹ là giáo viên Ngữ Văn, là gia đình kiểu mẫu thông thường thôi, làm gì có kẻ thù nào chứ!

    “Cho dù không biết tội phạm là ai, chắc vẫn nhớ hình dáng của hắn chứ?”
    “Ừ. Cảnh sát đã tới, có ghi chép rồi, cơ mà tao thấy có vẻ không bắt được! Người kia đeo khăn kín mặt, cả người căn bản đã được bao kín.”

    “Chuyện này xảy ra lúc nào?”

    “Lúc nào? Chắc chắn là sau 12 giờ. Lúc chúng ta tách nhau ra là khoảng 11 giờ. Khi đó bọn họ còn nói chơi chưa đã, ngồi hai xe taxi tìm quán bar. Aizz, tao lẽ ra nên cản tụi nó.”

    “Hôm qua cùng nhau tụ tập, không gặp chuyện gì, chỉ có hai đứa mình à?”

    “Ừm.”

    Xảy ra chuyện như vậy, tâm tình của Diệp Tử nháy mắt không còn.

    Từ Triệt nói không sai, bọn họ bất luận căm hận kẻ kia thế nào, căn bản cũng không tra ra được. Đêm qua cũng chẳng biết bọn kia uống say thế nào, thậm chí một chút nhận dạng của tên đó cũng không nhớ nổi. Chỉ biết đối phương đeo khăn trùm đầu, khí lực lớn, đáng sợ, như quái vật, khát máu như mạng. Hiện trường hoàn toàn không để lại hung khí, người kia tuyệt đối là cao thủ, lông tóc, dấu giày gì cũng không hề lưu lại. Vụ án này, đương nhiên dần bị lãng quên.

    Nhưng có chuyện này xảy ra, nên Diệp Tử cảnh giác hơn. Anh sẽ không giống trước đây đi chơi khuya nữa, đối với an toàn của bạn gái cũng để mắt hơn, thường dặn cô đi sớm về sớm. Đối với các anh em bị thương, Diệp Tử thấy hổ thẹn vô cùng. Dù sao ngày đó cũng là chủ ý của anh. Sau khi tan việc, anh sẽ đến chăm sóc bọn họ. Đặc biệt là Khương Văn, anh thường đem cơm đến cho cậu, cùng cậu xem ti vi.

    Sắp đến Tết, Khương Văn trở nên tốt hơn, mấy chỗ sưng cũng tiêu bớt. Diệp Tử xem qua miệng cậu sau khi gỡ băng, thực sự vô cùng thê thảm. Đôi môi trước đây dày đẹp đẽ, nay lại khô quắt, hình dạng kỳ quái. Đặc biệt là môi dưới, có hằn của vết dao chém. Bác sĩ bảo chờ một quãng thời gian, rồi lại tiến hành giải phẫu chỉnh hình. Còn cánh tay đứt rời của cậu, phỏng chừng nửa năm sau sẽ có thể khôi phục lại.

    Câu đầu tiên cậu nói với Diệp Tử: Cậu nhất định phải cẩn thận.

    Trước một ngày Tết đến, bạn gái gọi điện cho Diệp Tử, nói muốn cùng Diệp Tử xem bộ phim cuối cùng trong năm nay, đón tiếp tất niên tới,

    Diệp Tử đương nhiên đồng ý. Anh tắt máy tính đi tắm, cẩn thận lau tóc, mặc vào một bộ quần áo bảnh bao, đi sớm mua một phần bắp lớn, đứng ở cửa rạp chiếu đợi.

    Ngày đó, tuyết rơi hơn lớn.

    Từng hạt từng hạt hoa tuyết giữa vùng trời rộng lớn dần dần rơi xuống.

    Toàn bộ thế gới đều bị nhuộm thành màu trắng xóa, được bao phủ bởi làn áo bạc.

    Diệp Tử đợi từ 6 giờ đến 7 giờ, gọi điện cho bạn gái, nhưng không ai bắt máy. Gửi tin nhắn, cũng không thấy hồi âm.

    Mắt thấy 7 giờ, phim cũng sắp chiếu rồi, Diệp Tử có chút tiếc nuối đi vào nhà hàng bên cạnh ăn cơm. Sau đó, gọi hơn mười cú điện thoại cho bạn gái, vẫn không ai bắt máy. Diệp Tử bắt đầu lo lắng. Chẳng lẽ dọc đường cô ấy xảy ra chuyện gì rồi? Anh có số điện thoại nhà của bạn gái, lấy dũng khí gọi về. Bên kia vang lên giọng nói tương đối lạnh lùng của một phụ nữ trung niên, nói, Tiểu Hà ấy à? Vừa mới đi ra ngoài.

    Từ 7 giờ đến 8 giờ, vẫn không có tin gì của Nhiếp Hải Hà.

    Lần này Diệp Tử thật sự rối lên.

    Anh chạy ra bắt taxi, anh nhất định phải tự đi tìm cô!

    Nhưng mà, ngồi trên taxi không được lâu, rốt cục số bạn gái gọi tới.

    “Thật không tiện, hôm nay tự nhiên có chuyện… Ừ… Cho nên không đi xem phim với anh được, lần sau đền bù cho nhé?”

    Diệp Tử cau mày: “Em làm sao vậy? Giọng nói là lạ.”

    Giọng bạn gái có chút khàn, có chút trầm, hô hấp rất nặng.

    “Không có gì, lần sau gặp… Anh về nhà sớm đi.”

    Nói xong, liền tắt điện thoại.

    Sửng sốt đến nửa ngày, Diệp Tử mới phản ứng lại kêu tài xế quay đầu.

    Chẳng được bao lâu, anh lại nhận được một cú điện thoại, của mẹ bạn gái gọi tới.

    “À, chào dì.” Diệp Tử nói.

    “Tôi đã sớm muốn nói với cậu, thằng nhóc này. Con gái nhà tôi là khuê nữ, từ nhỏ đến lớn đều dùng đồ tốt nhất, trải qua những tháng ngày đẹp nhất. Nó không thể chịu bất kỳ một oan ức nào, một chút xíu cũng không được, cậu có hiểu không?”

    “Cháu sẽ không làm cô ấy tủi thân.” Diệp Tử không hiểu ra sao.

    “Không nói mấy cái này, cậu có hiểu thế nào là môn đăng hộ đối không? Lúc học đại học, cho nó thử trải qua cảm giác giao lưu với tầng lớp hạ lưu chút cũng không sao, nhưng dẫu sao cũng phải lập gia đình. Còn nữa, cậu cho rằng nó thật sự để mắt đến cậu à? Nghe nói cha mẹ cậu ly hôn, mới tái hôn cách đây không lâu, không đi làm ở đâu, tiền mua nhà mới cũng là vay nợ bên ngoài đúng không? Cậu thì có thể cho nó cái gì? Hừ, nói trắng ra, hôm nay nó ra ngoài căn bản không phải để gặp cậu!”

    Sau đó điện thoại tắt máy.

    Tâm tình Diệp Tử u ám đến cùng cực.

    Xuống taxi, một mình anh đi trong tuyết, từng bước từng bước, lưu lại một dãy vết chân.

    Một mình anh đi vào rạp chiếu phim, mua suất chiếu lúc 8 giờ rưỡi.

    Anh không biết, có người đi theo dấu chân anh mà bước đến. Từng bước từng bước. Đèn đường chiếu lên đầu người đó, rồi bả vai người đó. Nơi đó đã phủ một tầng băng mỏng manh. Cũng không biết đến cùng người kia đã đi theo Diệp Tử bao lâu rồi.

    Phim bắt đầu chiếu, Diệp Tử tùy tiện ngồi một ghế phía sau, đem hộp bắp đã sớm nguội lạnh để ở bên cạnh.

    Là một bộ phim lãng mạn mới phát hành.

    Hình ảnh tinh xảo, diễn viên xinh đẹp, tình tiết khôi hài, mâu thuẫn đột phá, khúc chiết cảm động.

    Chỉ chốc lát sau, các cặp tình nhân trong rạp đã vang lên tiếng sụt sịt.

    Còn Diệp Tử liên tục nhìn chằm chằm vào màn ảnh, nhai bắp như không có mùi vị, đầu óc tỉnh táo bình tĩnh, như đang phân tích tình huống phim, hoàn toàn không có bất kì biểu cảm cảm động hay bi thương nào.

    Điện thoại rung lên.

    Diệp Tử mở ra xem, là Thỏ. Mỗi ngày Thỏ sẽ gửi cho anh rất nhiều, rất nhiều tin nhắn. Ngoại trừ Thỏ, có lẽ sẽ chẳng có ai quan tâm đến anh như vậy, thời thời khắc khắc đều nhớ đến anh.

    [ Thỏ: Thật đúng dịp.

    Thỏ: Tôi có thể ngồi cạnh ngài không? Tiên sinh ^^ ]

    Chẳng biết vì sao, Diệp Tử đột nhiên nhớ tới một cảnh kinh điển trong phim, cảnh tượng quý tộc mời ai đó nhảy. Khi đó phải nói: Có thể cùng ta khiêu vũ một điệu không?

    Bị chính ý nghĩ của mình làm cho buồn cười, Diệp Tử không nhìn về phía người bên cạnh, không tỏ rõ ý kiến.

    Thỏ thuận tiện cho rằng anh đã đáp ứng.

    Ghế dựa bên cạnh nhẹ nhàng vang lên, làm cho chỗ của Diệp Tử lún xuống.

    Diệp Tử biết, Thỏ đang ngồi cạnh mình. Dù cho nơi này tối thui, không cách nào nhìn thấy mặt đối phương, nhưng anh biết.

    Đặt vào mối quan hệ như giờ anh cũng không căm ghét hắn nữa. Trên thực tế, anh còn có chút an tâm, quả thực chẳng hiểu vì sao.

    Phim đôi khi sáng lên, đôi khi tối đi.

    Ánh sáng thay đổi xen kẽ như vậy, Thỏ cũng không chú ý đến bộ phim. Hắn dựa vào ghế, nghiêng đầu, yên tĩnh chăm chú nhìn Diệp Tử. Hai mắt hắn hẹp dài, lông mi cong dài, sợi tóc mềm mại, khóe miệng hơi nhếch, lâu lâu thấp thoáng trong làn ánh sáng chớp tắt, rồi lại chôn vùi trong màn đêm.

    Diệp Tử suy tư, bất tri bất giác, đã nhẹ giọng nói ra một câu. Rõ ràng trước đó anh đã từng cảnh cáo Thỏ, tuyệt đối không được nói chuyện với anh.

    “Cậu làm sao lại bám dai như đĩa vậy?”

    Trong bóng tối, hai mắt Thỏ trợn to lên, gò má trắng nõn ửng đỏ, rõ ràng rất kích động. Hắn đứng dậy, như là đứa trẻ được tặng kẹo, vui mừng hỏi: “A Tử, em có thể nói chuyện với anh rồi sao?”

    Diệp Tử khó chịu: “Trả lời tôi.”

    Thỏ không chút do dự: “Bởi vì em thích anh chứ sao.”

    “…”

    Ngữ điệu Thỏ nhu hòa, nhẹ nhàng: “Em chính là âm hồn dính lấy thân thể anh, anh đi đâu, em liền theo đó. Em vẫn sẽ nhìn anh. Tất cả của anh, em đều biết.”

    Diệp Tử nhìn về phía màn hình: “Vậy giờ tôi đang nghĩ gì, cậu biết không?”

    Thỏ suy nghĩ một chút, nói: “Đối với em, anh có rất nhiều nghi vấn. Nhưng, anh bây giờ, lại phiền lòng vì vấn đề khác. Không sao cả, A Tử, cứ ngủ một giấc là ổn thôi. Em vẫn sẽ ở bên cạnh anh.”

    Diệp Tử nghĩ trong lòng, học sinh cấp ba bây giờ đều như thế sao? Hành động kỳ quái, nói chuyện buồn nôn…. Cũng thật là quái nhân.

    Anh bất tri bất giác, ngủ thiếp đi. Đơn giản quên đi phiền não trong lòng mình.

    Nhắm mắt lại, ngủ sâu, cả người thoải mái nhẹ nhõm.

    Giờ khắc này đối với anh mà nói, tựa hồ hiện thực đã đổi chỗ cho mộng cảnh. Mộng cảnh mới là điều chân thực. Dần dần, anh có chút không nhận rõ thân phận của bản thân, quên đi chuyện muốn làm. Nguy hiểm, hoảng sợ, nghi hoặc, hoài nghi, toàn bộ đều biến mất.

    Có người ghé vào tai anh nhẹ giọng nỉ non, như là cơn gió mềm mại, trong vắt như nước, nghe không rõ ràng được.

    Đầu ngả vào nơi rất ấm áp, rất ấm áp.

    Bất tri bất giác, mũi tự nhiên chua xót không thôi.

    Trong mơ mơ màng màng, anh có thể cảm nhận được có một ngón tay lạnh lẽo đang nhẹ nhàng sờ sờ gò má mình, giống như đang chùi cái gì, liên tục lặp đi lặp lại.

    Không nói rõ được, anh chỉ còn lưu lại một nguyện vọng trong đầu mình:

    Chỉ nguyện cho thời khắc này dừng lại vĩnh viễn, giấc mộng ngưng đọng tại lúc này.

    Chương 10: Giao thừa

    Khi Diệp Tử thức giấc, phim đã kết thúc từ lâu, ánh đèn chói mắt. Mà cả người lại ấm áp, người ngồi bên cạnh cũng không rời đi. Một cái áo lông dày ấm khoác lên người anh, lông trên áo còn vương mùi thơm nhàn nhạt.

    “Tỉnh rồi?” Âm thanh của Thỏ vang lên trên đỉnh đầu.

    Diệp Tử đột nhiên đứng dậy, phát hiện thì ra bản thân vẫn luôn dựa vào người Thỏ ngủ. Còn Thỏ đã cởi áo khoác, giờ khắc này chỉ mặc một cái áo len xám đậm đơn giản.

    Diệp Tử có chút lúng túng, anh vội vàng đem áo lông trả lại cho Thỏ: “Mặc vào!”

    “Ừm.”

    Thỏ gật đầu, mặc vào, mặt mày mang theo ý cười bên trong: “A Tử, ngủ ngon không?”

    “…”

    “Vừa ngủ vừa ngáy, mơ đẹp sao?”

    “Cậu câm miệng cho tôi!”

    Diệp Tử nhanh chân đi ra ngoài rạp chiếu phim, tai hồng hồng. Thỏ đi sau lưng anh, quan sát anh kĩ càng, ý cười càng sâu.

    Ra ngoài, Diệp Tử hướng trạm xe buýt đi đến. Anh có thể cảm giác rõ ràng Thỏ đang đi sau anh, anh thậm chí còn thấy bóng của đối phương, trên mặt tuyết bao trùm lên người mình.

    “Đừng đi cùng tôi.” Diệp Tử nói.

    “Em không có đi cùng anh, chỉ là, em cũng phải dùng xe buýt số 61 nha, Diệp Tử học trưởng.”

    “Đừng có xưng hô thân mật như vậy!”

    “A Tử.”

    Diệp Tử không nhìn hắn, sau đó, hai người lại không trò chuyện với nhau. Nhưng cho dù có không nói tiếng nào với nhau, Diệp Tử vẫn biết, Thỏ vẫn đang đi cạnh anh. Theo anh đi tới chỗ xe bus, đứng cạnh anh, thời điểm xe đông, còn chặn lại cho anh, vì anh mà chừa ra một khe hở. Nói thật, Diệp Tử không thích hành động như vậy. Đây là chuyện con trai làm cho con gái, giống như anh vẫn luôn che chở cho Nhiếp Hải Hà như vậy.

    Năm trạm sau, anh xuống xe. Thỏ cũng xuống.

    Diệp Tử cau mày: “Bộ cậu sống ở đây à?”

    Thỏ lắc đầu.

    “Vậy cậu xuống xe làm gì?”

    “Em tiễn anh, em sợ anh gặp chuyện gì nguy hiểm.” Thỏ cười đến ngọt ngào.

    Cậu mới là thứ nguy hiểm đó!

    “Nhà cậu ở chỗ nào?”

    Thỏ sửng sốt một chút: “Cửa phía Nam bên kia.”

    “Đây chẳng phải là hướng ngược lại sao!” Diệp Tử thở dài một hơi, “Cậu mới lớp 11, phải lấy việc học làm trọng. Tôi lớp 11 hồi đó, cuối tuần còn phải đi học thêm lớp bổ túc, nghỉ đông cũng đến lớp học, cậu làm sao lại nhàn như vậy chứ, mỗi ngày đi khắp nơi, học tập sao tiến bộ được?”

    Thỏ khuôn mặt ửng đỏ, càng thêm xấu hổ: “A Tử, anh đang quan tâm em hả? Cái kia, anh giúp em bổ túc nha?”

    Diệp Tử muốn chửi thề.
    Còn Thỏ cũng không có được voi đòi tiên, hắn nhìn đồng hồ trên tay một chút, nói: “Muộn rồi, học trưởng mau về nhà đi. Em cũng phải đi. Lần sau gặp lại.”

    Nói xong, liền xoay người rời đi.

    ※ ※ ※

    Sau khi về nhà, Diệp Tử nghỉ ngơi một lúc, rồi gửi tin nhắn cho bạn gái. Nhất định phải cùng cô đàm luận một tiếng mới được.

    Lần này, Diệp Tử nói rất rõ ràng. Anh nói với bạn gái: “Hải Hà, anh rất quý trọng em, cũng hy vọng có thể bước tiếp cùng em. Thế nhưng anh cảm thấy, em không coi trọng anh như vậy. Tình cảm em đối với anh lúc tốt lúc kém, anh căn bản không thể nắm bắt được. Em chắc đối với anh bất mãn nhiều lắm phải không, nói anh biết đi? Nếu như có thể, anh sẽ cải thiện, anh không hy vọng bản thân rơi vào tình huống chẳng biết gì, đối với em cũng không tốt.”

    Lần này bạn gái rất nhanh hồi âm: “Lão công, anh không có điểm nào không tốt!”

    “Em không hài lòng với gia cảnh của anh đúng không? Quả thực, tình trạng của anh bây giờ không tốt, cũng không cách nào cho em hứa hẹn gì…”

    Diệp Tử bên này còn chưa viết xong, bạn gái đã gửi tới một tin nhắn.

    Bạn gái: “Ngày hôm qua thật xin lỗi, em đột nhiên có việc, thật sự không cách nào đến tìm anh.”

    Diệp Tử: “Anh có gọi đến nhà của em, mẹ em nói, em đi ra ngoài rồi, nhưng không phải là đi gặp anh.”

    Cách mấy phút, bạn gái mới trả lời: “Thân thể bạn em không thoải mái, em đến chỗ cô ấy… Vì vậy không cách nào cùng anh xem phim, xin lỗi.”

    Diệp Tử: “Vậy hôm qua sao không nói với anh, nói cho anh, anh nhất định sẽ đồng ý. Anh gọi cho em nhiều như vậy, còn tưởng em xảy ra chuyện gì rồi.”

    Lần này bạn gái trực tiếp gọi điện thoại đến. Cô mang theo giọng mũi, khóc nói: “Lúc đó cuống lên, không nghe thấy. Lão công xin lỗi, thế nhưng tin tưởng em có được hay không, em thật sự thích anh, anh đối với em là tốt nhất, em không thể mất anh!”

    Diệp Tử lại nhẹ dạ. Anh đúng là bó tay trước nước mắt của phụ nữ. Buổi tối hôm đó, anh nói chuyện điện thoại với bạn gái hơn một tiếng, lại lên QQ nói chuyện một lúc, rồi mới ngủ.

    Ngày thứ hai, chính là tượng trưng cho câu nói “Nhất nguyên phúc thủy, vạn tượng canh tân” (*). Nhà khác đã sớm dán lên câu đối xuân, chữ Phúc, một nhà to nhỏ ăn bữa cơm đoàn viên, buổi tối cùng xem chương trình văn nghệ tất niên. Còn bên trong nhà Diệp Tử, vẫn vắng ngắt như cũ, trong không khí mang theo mùi vị ẩm ướt âm lãnh. Mẹ anh với dượng còn đang đi chơi, có lẽ qua Tết mới trở về.

    (*) “Nhất nguyên phúc thủy” có nghĩa là năm mới đã bắt đầu, còn thành ngữ “Vạn tượng canh tân” có nghĩa là sự vật hay cảnh vật đã đổi thay hình dáng, xuất hiện cảnh tượng mới. Ngoài được sử dụng riêng ra, hai thành ngữ này còn được coi là vế trên và vế dưới trong câu đối để phối hợp sử dụng, nhiều gia đình Trung Quốc đều dán câu đối này trên cửa nhà khi năm mới đến, mong gia đình mình sẽ có những thay đổi tốt đẹp trong năm mới.

    7 giờ sáng anh đã thức giấc, nhưng đầu toàn tâm tình u ám, chủ yếu là không muốn đứng dậy.

    Bất tri bất giác, lại nghĩ đến tân niên trong hơn hai mươi năm nay.

    Thời điểm học cấp hai, cấp ba, cuối năm Diệp Tử cùng mẹ hai người đồng thời trải qua. Ăn uống túng thiếu, cũng không du ngoạn ở mấy chỗ xa hoa. Nhiều nhất là đêm khuya đi ngắm pháo hoa, trở về thì xem văn nghệ này nọ;

    Hồi học tiểu học, Diệp Tử còn là một thiếu gia. Tết hàng năm, đều sẽ đi đến những nơi vô cùng xa hoa tham gia tiệc tối. Mười mấy năm đều coi chính mình đúng là con trai ruột trong nhà, sau đó mới biết, bản thân là được nhận nuôi. Bị đóng khuôn nghiêm khắc, đạt được hiệu suất cao bồi dưỡng ra hài tử, được báo sẽ trở thành hài tử kế thừa gia tộc, kiêu ngạo, ngập tràn tự tin, cuối cùng lại đơn giản bị vứt bỏ, cùng mẹ rời đi.

    Chỉ là, vào những dịp Tết như này, Diệp Tử cảm thấy cực kỳ cô độc.

    Dường như những người khác đều sẽ rời đi, hòa vào trong đám người náo nhiệt. Chỉ có anh ở lại chốn này, lưu tại một nơi nhỏ hẹp, không gian lạnh lẽo.

    Mơ mơ màng màng mơ thấy một vài giấc mộng. Đều là màu trắng tinh, tương đối ngột ngạt, thậm chí khiến người ta cảm thấy sợ hãi vô cùng. Sợ bị giam lại trong giấc mộng không thể thoát ra.

    Không muốn mơ tiếp những cơn ác mộng kia, Diệp Tử bò dậy, làm ly sữa đậu nành, hấp bánh bao, sau đó quét tước căn phòng.

    Buổi trưa đi ra bên ngoài ăn chút gì, buổi chiều chơi game.

    Buổi tối tùy tiện nấu cái gì đó, bởi vì thất thần, cho nên đồ ăn bị nấu đến khét, không thì nhạt như nước ốc.

    Sau khi ăn liền ngồi lên ghế sofa, tâm tình lúc thì uất ức, lúc thì buồn bực.

    Tiếng tin nhắn vang lên, là Thỏ gửi tới.

    Thỏ: Tối giao thừa, anh định trải qua thế nào?

    Diệp Tử hồi âm: Ngủ.

    Thỏ: Sao lại có thể lãng phí thời gian tốt như vậy chứ. A Tử, anh ở một mình phải không?

    Diệp Tử: Đúng, làm sao?

    Thỏ: Em đến ăn Tết với anh, có được hay không? ^^

    Diệp Tử sửng sốt một chút: Cậu ở đâu?

    Thỏ: Dưới lầu phòng anh ^^

    Diệp Tử vội vã chạy tới, mở cửa sổ ra, trận gió lạnh lẽo thấu xương tắp vào mặt, không nhịn được cả người run cầm cập. Những bông tuyết như lông ngỗng rơi xuống dày đặc, chỗ ghế ngồi trước bồn hoa dưới lầu, quả thực có một người đang ngồi.

    Hắn mặc một thân đồ lông màu trắng, trên mũ có lông màu nâu, quấn một khăn quàng cổ, có mang theo găng tay. Gió lớn như vậy, mấy cây khô héo bên cạnh đều lay động, mà hoa tuyết lại như xoắn ốc tung bay xuống đất. Diệp Tử thậm chí có một loại ảo giác, cảm thấy tên này đã cùng tuyết hợp thành một thể, sau một khắc sẽ ngay lập tức tan biến vào tuyết trắng.

    Thật là đứa ngốc!

    Lần này, anh không còn do dự gì nữa.

    Diệp Tử cầm chìa khóa, chạy ngay xuống lầu.

    Thời điểm Thỏ nhìn thấy Diệp Tử, tương đối kinh ngạc đứng phắt dậy, mũi cùng mặt của hắn đều bị lạnh đến hồng hồng, tóc cũng lộn xộn, xem ra phi thường đáng thương: “A Tử, anh sao lại xuống đây?”

    “Nếu nhà tôi có khách, có phải cậu vẫn muốn ngồi đây mãi không hả?”

    Thỏ gật đầu, nhiệt khí từ trong miệng hắn bay ra, lông mi hắn còn đọng lại vệt tuyết: “Đúng, em vẫn sẽ ngồi dưới lầu phòng anh, cùng anh ăn Tết.”

    “Người điên!”

    Diệp Tử chửi một tiếng, một phát cầm cổ tay lạnh băng của đối phương, đem hắn hướng về phòng trọ của mình đi.

    Lúc này, Thỏ kinh ngạc, hắn nghi hoặc hỏi: “A Tử?”

    Diệp Tử nhanh chân đi trên mặt tuyết, kéo Thỏ lên lầu. Động tác của anh không có chút dịu dàng nào, giọng nói cũng cứng nhắc: “Nếu cậu đông chết dưới lầu phòng tôi, thì sẽ phiền toái.”

    Thỏ nhìn bóng lưng Diệp Tử, thấy Diệp Tử dừng lại để mở cửa, nhìn ánh đén le lói từ khe cửa hở, từ từ tràn ra.

    Con mắt đột nhiên liền đỏ, mũi cực kỳ chua xót, hắn hít sâu một hơi, không kìm lòng được mà nắm lấy góc áo mềm mại của anh.

    Diệp Tử quay đầu nhìn hắn: “Làm sao hả người bạn nhỏ? Bị đông cứng đến phát khóc rồi?”

    Thỏ đứng ở cửa, nở nụ cười: “Em quả nhiên vẫn thích anh nhất, A Tử.”

    “Có tin hay không tôi lập tức ném cậu ra ngoài lại? Được rồi không dọa bé nữa, vào đi, xem bé bị đông thành cái dạng gì rồi này.”

    “Ừm!”

    Thuộc truyện: Người điên