Người điên – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Người điên

    Chương 21: Cực lạc

    Quần áo, chăn đệm, áo ngủ ngổn ngang trượt xuống thảm đen trên sàn, hơi lạnh từ điều hòa bay ra, ánh sáng phát ra từ đèn bàn, thoáng thắp sáng hình ảnh hai người quấn quýt tứ chi. Bàn tay nóng rực của Thỏ từ bên hông Diệp Tử lướt đi lên, hắn hôn liếm hàm dưới Diệp Tử, chuyển xuống hầu kết anh, rồi xương quai xanh, sau đó lưu luyến quên đường về vê tròn, gặm cắn đầu nhũ trước ngực Diệp Tử. Một bên gặm cắn, một bên kéo quần lót Diệp Tử xuống, ma sát hạ thân anh. Từ xưa đến nay chưa từng có ai kích thích thân thể Diệp Tử như vậy, đầu nhũ nhợt nhạt của anh nhanh chóng biến hồng, như hạt lựu chín đỏ, càng ngày càng cứng. Thỏ dùng sức nhào nặn ***g ngực anh, nút đầu nhũ anh, ma sát nó đến nhô ra, loại cảm giác khiến người ta xấu hổ này, thực sự rất kích thích. Thân thể Diệp Tử run run, môi hé mở, không ngừng thở dốc. Khi Thỏ đưa tay ma sát môi anh, hầu như là theo bản năng, anh liền đem ngón tay Thỏ mút vào, liếm lấy. Tiếng thở dốc của Thỏ càng ngày càng trầm, đồ vật bên trong quần lót sưng đến lợi hại, thậm chí còn có mong muốn phóng ra khỏi quần lót. Mà Thỏ là kẻ không thiếu sự kiên nhẫn, chờ đến khi hắn chơi đùa đầu nhũ Diệp Tử đến sưng đỏ, rốt cục mới chịu buông tha nó, theo ngực Diệp Tử lần xuống bụng hôn. Cảm giác xa lạ làm cho Diệp Tử muốn đẩy đối phương ra, nhưng đã chậm. Thỏ đến gần ngửi một cái, sau đó há miệng, đem hạ thể Diệp Tử hàm trong miệng, duỗi đầu lưỡi ra khẽ liếm lên. Trước đây chưa từng có ai làm như vậy với Diệp Tử, anh trợn mắt há miệng, nhưng rất nhanh, anh không còn thời gian để kinh ngạc. Sự sảng khoái Thỏ đem đến cho anh mang tính hủy diệt, anh căn bản không cách nào khống chế thân thể run rẩy, không cách nào ức chế dục vọng phát ra trong nội tâm, xuất phát từ bản năng, ngón tay anh xuyên qua tóc Thỏ, dùng sức đẩy đầu Thỏ sâu xuống… Chỉ vỏn vẹn có mấy phút, anh đã cao trào. Toàn thân xụi lơ mà thở hổn hển. Thỏ tách hai chân anh ra, lót dưới eo anh một cái gối. Hắn từ tủ đầu giường lấy ra một chai bôi trơn trong ngăn kéo, mở ra, đổ vào cửa sau của Diệp Tử. Chất lỏng vừa chạm vào thân thể Diệp Tử, vốn đang lạnh lẽo, nhưng khi bàn tay Thỏ thoa nó, liền trở nên nóng rực, còn mang theo hương dâu thoang thoảng. (còn hương dâu >///<) Ngón tay Thỏ mang theo chất bôi trơn, bồi hồi ở lối vào của Diệp Tử, sau đó có chút khó khăn thăm dò đi vào, phát sinh ra tiếng nước khiến người ta đỏ mặt tim đập. Diệp Tử sợ hết hồn, lúc này mới lờ mờ ý thức được chuyện phát sinh kế tiếp. Anh theo bản năng né đi, khàn giọng hỏi: “Muốn làm đến bước cuối luôn sao… Còn nữa, tôi con mẹ nó.. Lại nằm dưới sao…”

    “Yên tâm đi, A Tử, anh sẽ rất thoải mái.”

    Thỏ một tay nới rộng lỗ ra vào, một tay bắt đầu đi kích thích phía trước Diệp Tử. Diệp Tử nghiêng đầu, cau mày: “Thoải mái chỗ nào… Kì lạ quá… Còn có….Chỗ ấy cậu rốt cục định….”

    Diệp Tử nói xong, nỗ lực nâng người dậy, giơ tay chạm vào hạ thân của Thỏ. Anh còn chưa từng thấy qua hạ thể hắn. Kết quả mới vừa kéo quần lót xuống, vật kia liền cấp tốc nhảy ra ngoài, nhắm thẳng đến Diệp Tử. Bởi đã nhẫn nhịn hồi lâu, cho nên nó chuyển thành màu đỏ tím, rất thô, ít nhất cũng phải mười sáu, mươi bảy centimet, phía mặt trên còn có đầy gân xanh nổi lên. “Không được… Quá lớn…”

    Thỏ thở ra một hơi trầm đục, khàn giọng nói: “Đừng quyến rũ em, A Tử… Em sẽ không nhịn được!”

    Diệp Tử tận mắt nhìn thấy cái này nọ của hắn thế nhưng lại trướng to thêm vài vòng… Khi ba ngón tay Thỏ từ trong thân thể của Diệp Tử rút ra, thì bật ra tiếng “phốc”
    , kèm theo đó là chút trơn dịch. Diệp Tử theo bản năng dùng mu bàn tay che lên mắt mình, thân thể run dữ dội hơn, dần dần ửng hồng. Thỏ hai mắt âm u, mồ hôi từ trên trán hắn rớt xuống, nói: “A Tử, em muốn đi vào…”

    Diệp Tử cắn chặt hàm răng, nắm lấy ga trải giường. Thỏ bóp nắn mông thịt Diệp Tử, nắm chặt phân thân, chống đỡ ngay lối vào ướt át, đỏ bừng của anh, sau đó dùng sức, đút mạnh phân thân vào. Diệp Tử “A”

    một tiếng, cau mày: “Không được… Đi ra ngoài!”

    Thỏ nghiêng đầu hôn lên cẳng chân anh, cố gắng banh rộng mông thịt anh ra hết cỡ, lần thứ hai dùng sức đút vào. dương v*t hắn từng chút từng chút thâm nhập vào, Diệp Tử ban đầu còn nắm chặt lấy ga trải giường, sau đó đổi thành trực tiếp ôm lấy bả vai Thỏ, co quắp ngón chân lại. Đi vào được một nửa, liền không có cách nào tiếp tục đút vào. Thỏ thoáng ngừng lại, ở bên tai Diệp Tử thở dốc, thấp giọng hỏi: “Có khỏe không A Tử Đau không”

    “Cũng không phải đau lắm… Nhưng mà trướng rất khó chịu… Phi thường kỳ quái…”

    “Chờ chút nữa sẽ ổn thôi.”

    “Cậu bị kẹp chặt vậy không đau sao”

    “Rất căng, nhưng rất thoải mái… A Tử, trong cơ thể anh thoải mái quá… Không nhịn nổi nữa… Em bắt đầu động đây, A Tử.”

    Nói xong, Thỏ liền bắt đầu nhấp vào. Chỉ cần Thỏ hơi động một chút, liền lôi kéo thịt non vùng sau của Diệp Tử, khiến anh đau đớn. Diệp Tử cảm thấy chỗ đó rất rát, thật giống như bị nhét một cây thiết côn vào người, hoàn toàn không có cách nào khống chế thân thể của mình, chỉ có thể bị vật kia đong đưa qua lại. Nhưng không lâu sau, trơn dịch cùng với chất lỏng hai người phân bố có tác dụng, Thỏ nhiều lần rút ra, lại đâm vào. Mỗi một lần hắn tiến vào, đều đâm đến chỗ sâu nhất, từng nhịp từng nhịp, phân thân hắn tại trong dũng đạo nóng rực của Diệp Tử xâm chiếm, chôn sâu vào, năm, sáu phút sau rốt cục mới đẩy cao mông Diệp Tử lên. Lúc này, từ trong bụng Diệp Tử có thể cảm nhận được hình dạng phân thân Thỏ, khi thì co rút lúc lại chập trùng lên xuống. Thỏ động viên hôn một cái lên hàm dưới Diệp Tử, thở dốc nói: “Đã hoàn toàn đi vào, A Tử, chúng ta cuối cùng đã thực sự gắn liền với nhau. Không tin anh sờ một cái thử xem.”

    Diệp Tử há to miệng thở hổn hển, tay anh bị Thỏ kéo đến bộ phận kết hợp giữa hai người. Lúc này anh mới kinh ngạc phát hiện, hai người bọn họ đã hoàn toàn liên kết với nhau. Chặt chẽ như vậy, tựa hồ hoàn toàn không thể tách rời. Còn chưa kịp nói chuyện, Thỏ đã dùng hết sức nhấp vào trong mọi ngóc ngách cơ thể Diệp Tử, quan sát phản ứng của anh. Vừa mới bắt đầu, Diệp Tử còn cau mày, vẻ mặt thống khổ, nhưng khi Thỏ ở bên trong anh khuấy đảo, dùng sức đâm vào một nơi nào đó, thì vẻ mặt Diệp Tử lập tức biến đổi. Hai má anh đỏ ửng, đôi mắt ướt át, hạ thân mềm nhũn lại trở nên hoạt bát, bật thốt ra những tiếng rên rỉ đứt quãng: “A…A…Hừ… Rốt cục… Đã xảy ra chuyện gì vậy… A… Thật thoải mái… Thật thoải mái…”

    Thỏ nắm lấy bắp đùi anh, dùng hết sức đâm mạnh vào nơi đó, cơ bụng hắn hiện lên mãnh liệt, hai bên bìu đánh trên mông Diệp Tử, phát sinh ra âm thanh bạch bạch. Sau khi nhấp vào mấy trăm cái, mỗi lần hắn rút ra, đều chỉ rút ra một ít, mang theo chất lỏng dính dớp, trượt theo kẽ mông đỏ ửng của Diệp Tử lướt xuống drap giường, từng giọt từng giọt, liên miên không dứt.

    Diệp Tử rất nhanh dựa vào cửa sau đạt cao trào lần hai. Cao trào qua đi hai mắt anh lâm vào mơ màng, không lâu sau, anh ôm lấy bả vai Thỏ, bất tri bất giác nâng mông lên, hai chân kẹp lấy eo Thỏ, thuận theo Thỏ đong đưa. Đôi khi Thỏ giảm tốc độ nhịp đâm, cúi đầu xuống, ở bên tai Diệp Tử khẽ niệm tên anh, tàn nhẫn liếm mút môi anh. Diệp Tử ngay lập tức hé miệng, hôn đáp lại anh, từng trận nước bọt theo khóe môi hai người nhiễu xuống. Thỏ khi thì nhào nặn, khi thì nút liếm đầu nhũ Diệp Tử, lúc ấy dũng đạo Diệp Tử sẽ không chịu được mà kẹp chặt, làm cho thanh âm thở dốc của Thỏ càng biến nặng; Khi Thỏ gia tăng tốc độ, hắn đâm tới vị trí sâu nhất trong cơ thể anh, giường lớn cách cách rung động, Diệp Tử nhiều lần bị hắn đẩy đến đầu giường, sau đó lại được kéo trở về; Thâm nhập càng sâu, bọn họ càng thoải mái, càng thân mật dung hợp với nhau, bọn họ càng thay đổi nhiều kiểu tư thế.

    Mới bắt đầu chỉ là tư thế bình thường; sau đó Diệp Tử nằm sấp nhoài ra bên giường, Thỏ từ phía sau làm thêm một lần; kế tiếp, Thỏ đem Diệp Tử ôm lên người, lại làm thêm lần nữa; cuối cùng, bọn họ lại quay lại với tư thế ban đầu. Vui vẻ quá mức mãnh liệt, đầu Diệp Tử nhiều lần trở nên choáng váng. Sau đó, bụng anh vừa nóng vừa trướng, trên ga trải giường, nơi bọn họ kết hợp, trên đùi, trên bụng anh đều là chất dịch màu trắng đục, trong không khí ngập tràn hương vị ***.

    Anh cảm giác cả người tựa hồ đã tan ra, hạ thân Thỏ như đang khuấy đảo trong một hồ nước nhỏ, còn hết thảy xung quanh đều đã chuyển thành ảo ảnh loang lổ. Anh khát vọng thân thể Thỏ, không hề biết liêm sỉ thèm khát, dường như anh đã khát vọng nó từ rất lâu, dường như cơn thèm khát này chính là sinh mệnh của anh. Có lúc vì để thay đổi tư thế, phân thân Thỏ sẽ tạm thời rút ra, nhưng anh ngay lập tức cảm giác mình như rơi vào cảm giác tuyệt vọng cùng cực. Anh giống như kẻ nghiện, không nhịn được mà chủ động ngồi lên người đối phương, mãi đến khi được lấp đầy, mới có thể quên đi những suy nghĩ tiêu cực đang lan tràn. Không biết rốt c cục đã làm trong bao lâu, hai người cuối cùng cũng đạt đến dục vọng mãnh liệt nhất, anh tựa hồ nhìn thấy một luồng ánh sáng cực mạnh trước mắt mình. Ánh sáng mạnh mẽ phá tan đi hắc ám, nuốt chửng hết mọi thứ, dường như cả thế giới trong nháy mắt này biến mất không còn dấu vết. Chẳng biết vì sao, Diệp Tử đang chìm đắm trong đỉnh cực lạc này, lại nghĩ đến cái chết.

    Những người sắp chết ấy, trong khoảnh khắc lìa hồn, có phải hay không cũng sẽ nhìn thấy luồng ánh sáng như anh Nếu chết trên đỉnh cực lạc như này, thì còn có cái gì để tiếc nuối đây ※ ※ ※ Diệp Tử lại mơ thấy giấc mộng kia. Tất cả đều một màu trắng xóa, ngột ngạt, tĩnh mịch. Tầng tầng bóng đen từ bốn phía bủa tới, thảo luận, báo cáo gì đó. Bất giác, từng bóng đen đã biến thành hình dạng to to nhỏ nhỏ khác nhau, có buồn cười, có xấu xí, có cười, có khóc, có hoàn chỉnh, có không trọn vẹn, có tàn tật, có dị dạng. Thỏ khóc lóc hướng Diệp Tử bò đến, không ngừng nói “Không có chút ý nghĩa nào không có chút ý nghĩa nào, không có chút ý nghĩa nào, không có chút ý nghĩa nào…”

    Kỳ thực mới chỉ vừa ngủ có mấy tiếng mà thôi, nhưng tỉnh lại, anh có loại cảm giác, không nhận thức rõ được thời gian địa điểm, ngực nặng nề, trống vắng, tâm tình cực kỳ u ám. Mất hết nửa ngày, anh mới ổn định được tâm tình, rốt cục mới rõ bản thân đang ở nhà Thỏ, đã 10 giờ sáng. Lấy điện thoại ra, mở hòm thư tin nhắn, bên trong toàn là tin nhắn của Thỏ.

    Thỏ: Em đi học đây. Sữa cùng bánh mì đều chuẩn bị sẵn rồi, anh nhớ ăn nha. Buổi trưa em về làm cơm cho anh. Nếu thấy không thoải mái, thì cứ nằm nghỉ trên giường đi.

    Diệp Tử cúi đầu xem, ga trải giường cùng chăn đêm qua giờ đã được đổi mới, trên người cũng đã được mặc quẩn áo cẩn thận, có thể thấy, Thỏ sau khi xong chuyện đã tắm cho anh, còn dọn dẹp đống tàn tích. Bữa sáng quả thực đã được chuẩn bị chu đáo trên đầu giường. Diệp Tử nâng người dậy, đứng lên, kết quả cả người như mới vừa bị xe ô tô nghiền nát qua, mông đau đến mức anh nhe răng trợn mắt. Uống cạn ly sữa, gặm mấy cái bánh mì, anh có chút khó khăn đi vào nhà vệ sinh, chưa được mấy bước liền cảm giác có chất lỏng nào đấy từ chỗ kín chảy dọc theo bắp đùi xuống.

    Hết cách rồi, tối qua Thỏ bắn sâu như vậy, cho nên không thể rửa sạch được, nhất định phải vệ sinh lần hai mới may ra… Dần dần, anh nhớ lại từng chi tiết tối qua, cả người đỏ ửng. Có lẽ do hai người làm quá lâu, anh hiện tại còn mê tưởng Thỏ đang đâm vào sau anh, hai chân anh nhũn ra, đầu mê muội. Trời ạ, mấy tháng trước, anh tuyệt đối không nghĩ đến sẽ có một ngày mình cùng nam nhân làm tình, càng không bao giờ nghĩ, mình không chỉ làm tình với nam nhân, mà còn là nằm dưới, hơn nữa… Còn thấy rất thoải mái Thanh tẩy một tiếng đồng hồ, Diệp Tử mới từ nhà vệ sinh đi ra. Đột nhiên nhớ đến chiều có tiết học, giờ mà đi về trường chắc kịp, Diệp Tử gửi cho Thỏ một tin báo, rồi rời đi.

    Anh lên xe công cộng, eo mỏi mông đau, thực sự có chút đứng ngồi không yên. Qua hai trạm, gặp được một bà lão. Diệp Tử hờ hững liếc mắt nhìn bà một cái, đột nhiên hít vào một ngụm khí lạnh — Dáng người gầy gò, tóc bạc trắng, lưng lọm khọm, khóe mắt nhăn nheo, cằm chẻ, chống gậy, nhìn thế nào, cũng chính là bà lão anh đã đẩy chết dưới sông! Có người nhường chỗ cho bà, bà lão nói cảm ơn, ngồi xuống. Diệp Tử tâm thần bất định, anh không tin, tuyệt đối không tin.

    Bà lão kia không phải đã chết rồi sao Cứ coi như không chết, thì làm sao có thể khỏe mạnh như vậy… Lúc đó anh tận mắt chứng kiến đầu bà ta đập vào cạnh đá, máu chảy nhiều như vậy, còn thử kiểm tra hô hấp của bà rồi, lúc đó chắc chắn bà ấy đã tắt thở! Qua thêm ba trạm nữa, bà lão xuống xe, Diệp Tử cẩn thận quan sát, lại phát hiện, bà lão sao không giống với bà lão lúc nãy Bà giờ không còn đi lọm khọm, có chút hơi mập, trên mặt tàn nhan nghiêm trọng… Chẳng lẽ mình nhìn nhầm Vừa rồi chỉ là ảo giác Diệp Tử lắc lắc đầu, dự định quên mấy cái chuyện này đi. Sau khi xuống xe, anh hướng về phía trường học đi. Giữa trưa, ánh nắng mặt trời cực kỳ mãnh liệt, soi cháy da thịt người ta. Cửa lớn của trường có một tấm gương đặc biệt lớn, thời điểm Diệp Tử đi qua đó, đều theo thói quen đứng soi soi một chút. Bây giờ vẫn làm như vậy.

    Trong gương phản chiếu ra hình dáng anh, áo T-shirt màu đen cùng quần lửng, giống mọi ngày. Mà sau lưng anh, lại có thấp thoáng hình dáng của một người phụ nữ triệt để thu hút sự chú ý của anh. Đó là một cô gái mang giày đỏ, tóc đen thẳng tung bay trong gió, váy trắng rất đáng yêu. Diệp Tử đột nhiên xoay đầu lại. Dưới ánh mặt trời rực cháy, cô gái mang giày đỏ ngẩng mặt nhìn anh. Da dẻ trắng nõn, khuôn mặt tinh xảo, mỗi cái móng tay đều được trang trí hoa văn đẹp đẽ. Rõ ràng chỉ là một cô gái xinh đẹp, nhưng Diệp Tử lại khiếp sợ không thôi, còn đáng sợ hơn lúc nãy. Nguyên nhân rất đơn giản, cô gái này không phải ai khác, chính là Nhiếp Hải Hà.

    Chương 22: Hạnh phúc

    Dòng người tại cổng trường rất đông, đủ loại sinh viên từ trong trường tuôn ra. Trang phục Nhiếp Hải Hà mặc hoàn toàn không phù hợp với môi trường trường học.

    Điện thoại reo lên, Diệp Tử sửng sốt nửa ngày, mới bắt máy.

    Đầu bên kia vang lên giọng Thỏ: “A Tử, anh đi bằng cách nào? Bữa trưa em đều mua về hết rồi.”

    Diệp Tử không lên tiếng, toàn thân rét run, ngón tay run rẩy.

    Thỏ thấy anh không trả lời, tiếp tục hỏi: “Này? Nghe được không? Sao không lên tiếng vậy?”

    Giọng Diệp Tử khẽ run: “Cô ta… Cô ta không chết…”

    “Ai?”

    “Nhiếp Hải Hà, tôi thấy cô ta, cô ta…”

    Giọng Diệp Tử im bặt, không dám tin trợn to mắt lên.

    Nhiếp Hải Hà vừa rồi còn đứng lẫn trong dòng người, mà hiện tại, nơi đó căn bản không thấy bóng dáng cô nữa!

    Diệp Tử mặc kệ đầu kia điện thoại, trực tiếp đi hỏi bảo vệ thử có thấy một cô gái mang giày đỏ, cầm một cái ô màu hồng, váy trắng không. Bảo vệ lắc đầu, nói: “Tiểu tử cậu trúng tà à? Tôi vừa rồi vẫn ở đây, không có ai cầm ô hồng cả. Nói thật, bây giờ số người dùng ô màu hồng không ít lắm, nếu có sẽ dễ phát hiện mà.”

    Thời điểm Thỏ chạy đến, Diệp Tử đang ngồi trên ghế công cộng, cúi đầu, những sợi tóc bừa bộn mất trật tự. Cơn gió ấm áp thổi qua đung đưa từng chiếc lá, ánh mặt trời sặc sỡ chiếu rọi.

    Thỏ đi đến trước mặt anh, nắm tay anh lên, nhẹ nhàng xoa xoa: “Có chuyện gì vậy?”

    Diệp Tử lẩm bẩm nói: “Tôi thấy Hải Hà, cầm ô hồng, đứng sau lưng tôi. Chỉ có tôi nhìn thấy cô ta… Không chỉ vậy, tôi hôm nay còn nhìn thấy bà lão kia… Rõ ràng… Tôi tận mắt chứng kiến bà ta đập đầu chết… A, đúng rồi, rất lâu trước đây, tôi cũng từng nhìn thấy bóng dáng Giang Duy đúng không, đứng ở phía bên kia đường… Đến cũng là chuyện gì xảy ra, các người đó là oan hồn sao? Đến tìm tôi báo thù sao?”

    “Không phải oan hồn, mấy người đó chết hết rồi, sẽ không hại được anh. Chỉ là ảo giác thôi A Tử.”

    Diệp Tử nhíu chặt mày lại: “Vì sao lại xuất hiện ảo giác? Tôi… Tôi bị bệnh sao?”

    Thỏ cau mày, đôi mắt đỏ ửng, sau một khắc, hắn không để ý đến mọi người xung quanh, trực tiếp đem Diệp Tử ôm chặt vào ngực: “Buổi chiều chúng ta đi bệnh viện ha, không sao đâu, nhất định không có chuyện gì đâu.”

    ※ ※ ※

    Hai người đều xin nghỉ, buổi chiều liền đi đến bệnh viên kiểm tra võng mạc, lỗ tai, tất cả đều không có vấn đề gì. Vì để bảo vệ bí mật của hai người, bọn họ cũng không có trực tiếp đi đến bệnh viện tâm thần kiểm tra, mà Thỏ đem Diệp Tử đến một bác sĩ tâm lý, là bác sĩ tư nhân của nhà Thỏ, tính bảo mật tương đối tốt. Sau bữa cơm chiều, Thỏ đem Diệp Tử đến phòng khám của một vị bác sĩ ấy, Diệp Tử cùng bác sĩ ở trong phòng trò chuyện hơn hai giờ đồng hồ.

    Xong xuôi, bác sĩ tâm lý nói Diệp Tử không cần quá lo lắng. Tình huống không nghiêm trọng, không phải là tâm thần phân liệt gì cả, chỉ bởi vì gần đây tinh thần chịu kích thích mạnh quá, liên tục lo âu nên dẫn đến ảo giác. Còn ù tai choáng đầu bởi vì có chút thiếu máu, thân thể hư nhược, hiện tại chuyện anh cần làm là thả lỏng tâm tình, nghỉ ngơi nhiều hơn, và dời đi sự chú ý của bản thân.

    Diệp Tử ra về, đường đã lên đèn. Sắc tím lam trong màn đêm, khiến tầng tầng lớp lớp kiến trúc đều biến thành những khối màu đen, những đám mây xám đậm từng đám đám cuộn vào nhau, phía trên đường chân trời, là ráng màu đỏ hồng nhạt trơn nhẵn. Đèn đường màu da cam lan tỏa khắp phố, rồi biến mất sau những con ngõ chập trùng.

    Một trận gió ấm áp thổi đến, hai người đều thở phào nhẹ nhõm.

    “Có ổn không, A Tử.” Thỏ hỏi.

    Diệp Tử phóng tầm mắt ra xa, nhìn ráng chiều nhạt màu, nói: “Nói thật, ngày hôm nay dọa tôi quá. Tôi thà mình bị bệnh gì đó thật nặng… cũng còn tốt hơn…”

    “Có đi được không?”

    Diệp Tử sửng sốt một chút, lúc này mới cảm thấy bên dưới đau nhức. Vừa căng vừa rát, chắc chắn nơi đó bị sưng lên rồi.

    Anh trong nháy mắt đỏ ửng cả người, cảm giác cơ thể không được dễ chịu, khó chịu hơn nửa ngày mới chửi nhỏ: “Đồ vô lại, còn không phải tại cậu sao!”

    Mặt Thỏ cũng có chút đỏ đỏ: “Xin lỗi… Ngày hôm qua em làm quá mức. Hôm nay cũng thật là, hình như em không thanh tẩy nó sạch sẽ, cũng không bôi thuốc, tối nay về thoa chút thuốc nhé?”

    Diệp Tử xấu hổ che miệng Thỏ lại: “Cậu câm miệng lại cho tôi! Bị người khác nghe được thì biết làm sao hả…A…”
    Không cẩn thận, anh liền bật ra một tiếng rên rỉ.

    Tình cảnh tối qua lại rõ ràng trước mắt anh, Diệp Tử có thể cảm giác được thân thể của mình trở nên mẫn cảm hơn so với trước đây, cho nên lúc này, bàn tay của anh chỉ là bị Thỏ liếm một cái mà thôi, cả người lại giống như bay mất nửa cái mạng, tim đập thịch thịch.

    Thế nhưng, Thỏ cũng không làm ra thêm hành động gì.

    Hắn dùng bàn tay lạnh lẽo của mình bao trùm lên mu bàn tay Diệp Tử, hạ mi mắt nhìn anh, hai mắt sâu nặng, gò má ửng đỏ, giọng nói mang theo ý cười: “A Tử, anh có biết hiện tại, em hạnh phúc đến mức nào không?”

    Diệp Tử nhíu mày: “Hạnh phúc đến cỡ nào?”

    “Em chưa bao giờ nghĩ có thể hôn lòng bàn tay anh như vậy. Cũng chưa bao giờ nghĩ có thể giống như tối qua, cùng anh kết hợp như vậy… Nói thật, dù cho một giây sau có phải bỏ mạng, em cũng thấy không còn gì để nuối tiếc.”

    “… Thật buồn nôn.”

    “Em cõng anh đi.”

    “Ừm. Hả?”

    “Em cõng anh, A Tử. Nhà còn xa lắm, lại không bắt được xe, để em cõng anh đi.”

    “Bị người khác nhìn thấy thì sao…”

    Thỏ nở nụ cười: “Anh đem đầu chôn ở lưng em thì sẽ không ai thấy.”

    Tối hôm đó, Thỏ cõng Diệp Tử, từ lúc đèn mới lên, đến lúc trời đã hoàn toàn về đêm; từ vùng ngoại ô xa lạ, cho đến con phố quen thuộc.

    Ngay trong lúc gió đêm man mát, Thỏ lần đầu tiên đưa ra đề nghị “sống chung”.

    Hắn nói: “Bác sĩ nói anh thiếu máu, thân thể quá mệt mỏi, ăn uống cũng không cân đối. Ở cùng với em đi, em mỗi ngày nấu ăn cho anh, cùng anh tập thể dục, cùng nhau giải sầu, anh nhất định sẽ tốt lên.”

    Diệp Tử tựa trên lưng hắn, lén lút cười đến ngọt ngào, nhưng ngoài miệng lại ngạo kiều: “Xì… Có đứa nhỏ nào lại chăm sóc cho người lớn sao?”

    Thỏ bất mãn: “Em không phải là đứa nhỏ, em đã 18 tuổi.”

    “Cậu đang học 12, thời gian đâu chăm sóc cho tôi hả? Còn nữa, mỗi ngày cậu đều đi trễ như vậy, thành tích có vấn đề gì không?”

    Thỏ cười: “Không thành vấn đề.”

    Diệp Tử không tin: “Lần thi gần đây nhất, đứng thứ mấy trong lớp?”

    “Thứ ba.”

    “Thứ ba??!!”

    Diệp Tử lúc này mới nhớ đến những chuyện bát quái trước đây mấy cô gái hay bàn tán. Các cô nói thành tích của Thỏ cực kỳ tốt, mỗi lần thi đều đứng thứ ba trong lớp. Lúc ấy Diệp Tử không tin, còn nghĩ nếu như thành tích tốt như vậy, làm sao còn để cho anh phụ đạo…

    Mặt Diệp Tử không tốt: “Đồ lừa đảo này!”

    Thỏ nghi hoặc: “?”

    “Thành tích cậu tốt như vậy, còn kêu tôi phụ đạo làm gì?!”

    Thỏ cười đến hồn nhiên: “Em thích dáng vẻ anh giảng bài cho em…”

    Thỏ còn chưa nói hết, âm thanh đã im bặt. Bởi vì trên vai hắn có một vị nào đó vừa lưu lại một vết cắn, in nguyên dấu răng, làm cho hắn dở khóc dở cười.

    ※ ※ ※

    Nói không muốn ở cùng một chỗ là nói dối, nhưng trước khi tốt nghiệp, hiện thực vẫn đúng là chưa cho phép.

    Sinh viên năm tư rất bận. Viết luận văn đến kiệt sức, rồi lại không ngừng nghỉ đi tìm giảng viên sửa chữa cho, chỉ cái này thôi cũng dày vò hết mấy ngày; từ lúc mới tháng mười, hầu như mỗi người đồng học đều đang bận rộn công việc, sửa đi sửa lại CV không biết bao nhiêu lần, viết thư tự tiến cử bao nhiêu lần; thời điểm bận rộn nhất, không gì so bằng kỳ thi cuối kỳ, không ngừng sửa chữa luận văn, còn có nhiều loại thư tín quan trọng phải xem, rồi phải thi Anh ngữ cấp sáu; vì để chắc chắn còn phải chuẩn bị cho kỳ thi công chức, suy tư rốt cuộc có muốn đi thi nghiên cứu hay không, vân vân.

    Nói đến cuối tháng mười, còn có một chuyện đại sự nữa, chính là mẹ Diệp Tử sinh ra một bé gái, đặt một cái tên rất dễ nghe, Lưu Nhược Yên. Đứa bé mới được sinh ra chỉ có bây lớn, nằm trong người Hàn Dao, khuôn mặt hồng hồng nhăn nhăn nhíu nhíu, đôi mắt không mở lên được. Diệp Tử khi rảnh đều sẽ tranh thủ chạy đến bệnh viện, nói chuyện với mẹ, trông chừng cùng đùa giỡn với em gái.

    Thỏ dù sao cũng là nam sinh lớp 12, bận rộn như thế nào cũng không cần phải bàn cãi.

    Nhưng, bất luận bận rộn ra sao, hai người mỗi ngày đều có ít nhất một cú điện thoại, tin nhắn hầu như liên tiếp không ngừng nghỉ. Một khi có thời gian rảnh, liền không nhịn được chạy đến tìm đối phương, Chỉ cần hai người ở cùng nhau, dù cho chỉ nói một câu, dù cho chỉ đứng một chỗ, dù cho chỉ nhìn nhau một cái, cũng có thể làm hai người hài lòng cười thỏa mãn.

    Nếu như ba ngày không gặp, Diệp Tử nhất định sẽ phi thường muốn gặp Thỏ. Vào lúc ấy, anh sẽ nhìn điện thoại nhiều hơn, dù có đang dùng máy tính làm chính sự, cũng sẽ mở QQ ra. Lúc đi lên sân thượng nghỉ ngơi, anh sẽ không nhịn được mà nhìn xuống; lúc đi nhà ăn ăn cơm, anh sẽ không nhịn được liếc trái ngó phải xem thử; đến khi chạng vạng, anh cũng sẽ không nhịn được đi ra cổng trường nhìn thử.

    Anh có lúc cảm thấy thật thần kỳ. Bởi vì mỗi khi anh phi thường phi thường muốn gặp Thỏ, đối phương sẽ xuất hiện, như làm phép vậy. Tỷ như có một lần, buổi chiều anh có nghĩ đến Thỏ. Sau đó di động anh reo lên, anh chạy đến sân thượng, nhìn xuống dưới, quả nhiên, Thỏ đang đứng bên dưới sân thượng, dưới ánh nắng loang lổ mỉm cười gọi tên anh;

    Lại có một lần, anh phỏng vấn cho một công ty lớn thất bại, đặc biệt rất nhớ Thỏ. Kết quả mới vừa gửi cho Thỏ một tin nhắn “Tôi muốn gặp cậu”, không lâu sau, Thỏ liền thở hồng hộc chạy đến trước mặt anh…

    Đương nhiên, bây giờ không phải chỉ có mỗi Thỏ là chủ động đến tìm Diệp Tử, Diệp Tử cũng sẽ có lúc đến tìm hắn. Căn bản không cần phải hỏi thăm người khác, Diệp Tử rất dễ dàng đến khu khối 12 tìm được Thỏ.

    Lúc anh đến, Thỏ đang trong phòng làm bài thi.

    Diệp Tử dán vào kính cửa sổ, quan sát hắn.

    Thỏ ngồi phía sau gần cạnh cửa sổ, tay trái chống cằm, tay phải cầm bút. Hai gò má hắn tuấn mỹ trắng nõn, những sợi tóc nhạt màu dán vào bên mặt cùng sau gáy.

    Chuông tan học vừa vang lên, hắn nộp bài, chuẩn bị ra về. Lập tức liền có đồng học vây quanh hắn, còn có nữ sinh đến tìm hắn hỏi bài.

    Mà hắn vừa liếc mắt qua điện thoại liền lập tức đứng dậy, nhanh chân ra khỏi phòng học, kinh ngạc nhìn Diệp Tử đứng dựa vào vách tường.

    “… A Tử… Anh làm sao…”

    Diệp Tử cười: “Muốn gặp cậu, làm sao, không hoan nghênh à?”

    “Sao không hoan nghênh được!”

    Thỏ nói vậy, kéo tay Diệp Tử lại, xuyên qua đám người, đi lên lầu.

    Diệp Tử nghi hoặc: “Này, đi đâu đó? Các cậu tự học xong chưa?”

    “Lên sân thượng, chỗ đó không có ai. Sau là tiết tự học, không đi cũng không sao.”

    “Tự học thì bỏ qua? Thành tích cho dù tốt cách mấy cũng không thể tự tin vậy a, giáo viên của cậu sẽ khóc…”

    “Anh tới gặp em, em cũng đang cao hứng sắp khóc rồi đây.”

    “Anh bạn nhỏ, cậu nói phô trương… A!”

    Kết quả còn chưa đi lên sân thượng,Thỏ đã nắm lấy vai Diệp Tử, cúi đầu hôn lên miệng anh.

    Diệp Tử từ trong nụ hôn cười khẽ: “Đừng nóng vội vậy chứ anh bạn nhỏ…”

    “Em không phải anh bạn nhỏ…”

    Toàn bộ lời nói phía sau của Thỏ đều bị bọn họ nuốt vào trong cổ họng.

    Hai người từ trên hành lang, hôn lên đến tận sân thượng. Diệp Tử men theo vách tường ngồi xuống, Thỏ mở cúc áo anh ra, theo cằm anh hôn xuống.

    Ở thời khắc này, tựa hồ cuộc sống phồn hoa đô thị dưới ánh đèn đường, đoàn người huyên náo này nọ đều biến mất.

    Dường như cả thế giới chỉ còn sót lại hai người bọn họ.

    Dường như hai người bọn họ đã hóa thành hai thiên thể trên trời kia, thiêu đốt, lóe sáng, mãi đến khi thời gian lụi tàn.

    Chương 23: Khiếp sợ (đã bổ sung đoạn thiếu)

    Đêm trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Thỏ thỉnh thoảng sẽ đến nhà trọ Diệp Tử nghỉ ngơi chốc lát. Ngày đó chạng vạng, hai người dùng cơm nước xong, sóng vai nhau đứng trên ban công thưởng thức phong cảnh thành phố. Chuông cửa đột nhiên vang lên, Diệp Tử đi mở, là mẹ.

    Hàn Dao đứng ngay cửa, nhìn chằm chằm vào bóng dáng cao gầy đứng ở ban công, hai mắt trợn to.

    Diệp Tử vội vã giới thiệu: “Mẹ, cậu ấy là…”

    Còn chưa nói hết, liền bị Hàn Dao kinh sợ ngắt lời: “Cậu… Cậu là Thành Tịch sao?”

    Thỏ gật gật đầu: “Tôi là Thành Tịch, dì Dao.”

    Hàn Dao rõ ràng rất ngạc nhiên, đi qua sờ sờ đầu hắn: “Đã cao như vậy rồi, thời gian trôi qua thật nhanh. Học đại học hả?”

    “Lớp 12, sắp tốt nghiệp rồi.”

    “Muốn thi lên đại học sao, có lòng tin chứ?”

    “A Tử giúp tôi rất nhiều, có lòng tin.” Thỏ cười nói.

    Nhân lúc mẹ đi vào nhà bếp, Diệp Tử đem đồ lót vứt trên ghế sofa giấu vào nhà vệ sinh. Thỏ nhìn anh, ý tứ xấu xa cười trêu, bắt lấy tay anh, ở sau gáy anh hôn trộm một cái. Diệp Tử đẩy anh ra, dùng ánh mắt cảnh cáo đối phương không được có voi đòi tiên, sau đó còn cài cúc áo lên cao, sợ bị mẹ phát hiện dấu hôn đỏ đỏ trên xương quai xanh.

    Buổi tối, một mình Diệp Tử đưa mẹ đến nhà ga.

    Dọc đường đi, vẻ mặt Hàn Dao có chút nghiêm nghị. Diệp Tử hỏi rất nhiều chuyện liên quan đến em gái Yên nhi, còn nói đã đặt một con búp bê cực lớn cho em trên mạng, bà cũng không đáp lời.

    Qua một lúc, bà mới đột nhiên nói lên một câu: “Quả nhiên hai đứa lại gặp mặt.”

    “Hả?”

    “Thành Tịch giờ sống tốt không? Mẹ hắn sao rồi?”

    “Cậu ấy sống một mình, mẹ cậu ấy không được tốt lắm, nghe bảo thân thể không tốt. Mẹ, khi con còn nhỏ, quan hệ với cậu ấy như thế nào?”

    Hàn Dao nhìn đèn đường xa xa, nói: “Quan hệ của hai đứa mẹ không nói được, con đại khái không quá thích nó. Thế nhưng đứa trẻ đó lại rất dính con, từ nhỏ đã yêu thích con. Ngày ấy mang con đi, hắn mới sáu tuổi đã khóc rất thảm thương, từ trên lầu hai chạy xuống, vẫn đứng ở cửa nhà đóng chặt cùng cửa sổ, gọi to tên của con, mẹ nhìn mà còn xót.”

    “… Mẹ nói vậy, con hình như có nhớ ra chút chút.”

    “A, A Tử…”

    Hàn Dao nhìn Diệp Tử muốn nói lại thôi.

    Diệp Tử nghi hoặc hỏi bà: “Gì vậy?”

    Vào lúc này xe bus đến rồi, Hàn Dao lắc lắc đầu, cùng Diệp Tử nói lời tạm biệt, lên xe rời đi.

    ※ ※ ※

    Hai người từ sau khi tốt nghiệp, liền bắt đầu sống chung, tại trong biệt thự của Thỏ.

    Hai người ở chung, Thỏ làm cơm, dọn dẹp, Diệp Tử thỉnh thoảng phụ giúp.

    Sau khi tốt nghiệp là nghỉ hè, cho nên hai ngươi đều có thời gian nghỉ ngơi, mỗi ngày sống chung một chỗ, có thể nói tương đối (?) hạnh phúc.

    Một lần nào đó, Diệp Tử nhìn thấy Thỏ trải một lớp nilong mỏng lên giường, liền hỏi: “Lót cái này làm gì?”

    Đương nhiên anh vừa hỏi liền hối hận. Bởi vì giây sau anh đã hiểu ra.

    Thỏ liếc mắt nhìn anh, gò má ửng đỏ: “Mỗi lần đều có rất nhiều… Có lúc còn… Ừm, tẩy rửa không sạch được, cho nên… Ừm…”

    Má Diệp Tử sắp bốc cháy, nhăn mặt nói: “Là tôi sai à…”

    Thỏ cười đến hôn lên má anh: “Là em sai.”

    Diệp Tử hừ một tiếng: “Biết là tốt.”

    Một buổi tối nào đó, Diệp Tử thân thể trần trụi nhìn chính mình trong gương, mặt khó chịu nói với Thỏ: “Sau này, không được mút chỗ này của tôi!”

    Thỏ mới vừa tắm xong mặc một thân đồ ngủ đi đến, đứng sau lưng anh, nghi ngờ hỏi: “Nơi nào?”

    Diệp Tử đỏ mặt chỉ chỉ đầu v*: “Nhìn tên khốn cậu đã làm gì với tôi này?”

    Trong gương, hai đầu v* Diệp Tử vừa hồng vừa sưng, màu sắc đỏ sậm, so với nam nhân bình thường to hơn không ít, phía bên trái quầng vú còn có một dấu răng nho nhỏ.

    Thỏ nghiêng đầu nhìn anh, bàn tay từ bụng anh trượt dần xuống, để ngay bụng anh, mặt đầy hạnh phúc: “Nếu như nơi này cũng nhô lên, coi như là anh đang mang thai nhỉ.”

    “Con mẹ nó cậu mới mang thai… Này! … Không phải mới vừa làm sao?”
    Cổ họng Thỏ trở nên khô rát, hắn mò lên vạt áo tắm, dùng vật cứng rắn ma sát cái mông Diệp Tử: “Vẫn muốn làm.”

    Thân thể mẫn cảm của Diệp Tử lập tức có phản ứng, khi mông thịt bị đẩy ra, lối vào đỏ bừng nhanh chóng co giãn, từng giọt bạch dịch còn sót lại thuận theo thẳng tắp chảy xuống hai chân, đó là chất lỏng nửa giờ trước Thỏ mới bắn vào.

    Anh rõ ràng muốn tránh né, nhưng thân thể lại nghênh tiếp hưởng ứng, anh run rẩy buồn bực nói: “Đồ vô lại! Cậu đến cùng đã làm gì với tôi… Thật kỳ quái.. Cơ thể tôi lại bị cậu cải tạo!”

    Thỏ hạ mi mắt, khóe mắt ửng đỏ, thời điểm hắn tiến vào Diệp Tử, ngón tay nhào nặn đầu v* sưng đỏ của anh, giọng nói trầm khàn gợi cảm: “Đúng đấy, anh đã bị em cải tạo rồi, là người của em rồi.”

    “A ~ Tôi đã nói không được bóp chỗ đó…”

    “A Tử, chỗ này sẽ có sữa sao?”

    “Đồ vô lại! Nói thêm câu nữa tôi lập tức thiến cậu… A ~ Ừm… A…ha…”

    …. Lúc ấy, hai người có bao nhiêu hạnh phúc, đều có thể tưởng tượng ra được.

    Đương nhiên, hai người cũng không thể ngày ngày đêm đêm ngốc trên giường được, thực ra, bọn họ phóng túng nửa tháng, sau đó sinh hoạt lại theo quy luật. Buổi sáng cùng nhau đi mua thức ăn, ăn điểm tâm, Thỏ nấu ăn, làm việc nhà, Diệp Tử đôi lúc vào hỗ trợ. Giống một đôi chồng-chồng trẻ, sinh hoạt hạnh phúc, yên ả. Vào lúc này, Diệp Tử đã không còn nhìn thấy những ảo giác kỳ quái kia nữa, cũng không bị ù tai choáng đầu.

    Nếu như có thể tiếp tục an yên trải qua như vậy, thật tốt. Mỗi ngày bình thản trôi qua, hưởng thụ sự lãng mạn thuộc về riêng hai người, thật là tốt.

    Thế nhưng, lại phát sinh ra một chuyện, như một tảng đá ngầm va vào mặt nước yên tĩnh, đánh vỡ yên ổn của hai người, trở thành mầm họa khó có thể tiêu trừ.

    Ngày ấy, tâm tình Diệp Tử không tệ, một mình trong biệt thự quét dọn vệ sinh. Anh dự định quét tước mỗi góc nhà, bao gồm cả gầm giường, nhất định phải đem từng con gián một ra đuổi tận giết tuyệt.

    Anh ở dưới gầm giường, phát hiện ra một cái rương lớn, có đặt mật mã.

    Cái rương này hoàn toàn khơi dậy lòng hiếu kì của anh, đoán mấy lần mật mã đều thất bại, cuối cùng anh đánh thử ngày tháng sinh nhật của mình, không ngờ rương liền mở ra.

    Trong rương bày vài hộp lớn, bên cạnh toàn bộ đều là sản phẩm điện tử.

    Vật thể hình vuông màu đen, ngay chính giữa có máy thu hình; điện thoại di động anten kiểu cũ, khá giống với ống nói điện thoại; một hộp nhỏ bên trong hình dạng giống như viên thuốc, đều được làm bằng kim loại…

    Đồ gì đây?

    Diệp Tử lần lượt mở hết mấy hộp lớn, máu nóng trong người dần dần nguội đi, tim đập thình thịch.

    Mở chiếc hộp màu đen ra, bên trong có chứa súng lục, viên đạn, cùng với một loạt các lưỡi dao lớn bé khác nhau, ánh bạc lấp lánh. Diệp Tử nhớ tới lời Khương Văn muốn nói, nhớ đến lời miêu tả tên tội phạm của anh em, nhớ đến Khương Văn hoảng sợ Thỏ thế nào, con ngươi anh co rút lại;

    Mở chiếc hộp màu trắng ra, bên trong, toàn bộ, toàn bộ đều là hình của anh. Có cái mờ nhạt không rõ, có cái rõ ràng cực kỳ, đi, đứng, ngồi, cười, khóc, khi còn bé, khi lớn lên, ăn mặc quần áo, cởi quần áo, thanh thuần, dâm loạn,… Không có tấm nào từ chính diện, hay chụp gần, vậy có nghĩa là, hết thảy, đều là chụp trộm.

    Mặt Diệp Tử lúc thì đỏ, lúc thì trắng, tay run rẩy.

    Anh lấy chiếc hộp dưới đáy laptop, mở nó ra.

    Tựa hồ ở nơi xa xôi nào đó, có một nguồn sức mạnh dẫn dắt anh. Tóm lại, anh thuận lợi tìm được một cặp văn kiện, lần lượt mở ra, sau đó, khiếp sợ, buồn nôn đến mức không cách nào dùng từ ngữ diễn tả được.

    Trong cặp văn kiện, toàn bộ đều là video cùng bản ghi âm có liên quan đến anh.

    Đoạn ghi âm, là cuộc nói chuyện giữa Diệp Tử với người nhà, với bạn bè.

    Về video…

    Diệp Tử trần truồng tắm rửa trong nhà vệ sinh; Diệp Tử đi toalet; Diệp Tử trần trụi ngồi đờ ra trên giường; Diệp Tử ngồi trước máy tính thủ dâm;

    Còn có cả cảnh Nhiếp Hải Hà mặc áo ngủ ngồi trên người Diệp Tử;

    Cảnh Diệp Tử mặc bộ đồ dài, mang mũ, che kín mặt, nắm lấy tóc Giang Duy, tay phải cầm dao nhọn, điên cuồng đâm xuyên, máu tươi tung tóe;

    Diệp Tử ngồi trên bàn kính, mở rộng hai chân, ôm gáy Thỏ. Thỏ điên cuồng đâm vào anh, hai người quấn quýt hôn môi;

    Diệp Tử cả người chi chít dấu hôn nằm trên giường, ngực, bụng, cằm đều là chất lỏng sền sệt, miệng há to thở dốc, vẻ mặt thỏa mãn…

    Diệp Tử đột nhiên đứng lên, vọt vào phòng vệ sinh, nôn khan hơn mười phút.

    Sau đó anh lần thứ hai có cảm giác cả người mình đều không ổn. Tai anh lại bắt đầu u đi, ù đến lợi hại.

    Anh muốn gọi điện thoại cầu cứu bằng hữu, nhưng nghĩ đến điện thoại của anh đã bị nghe lén, làm sao anh có thể hại người khác được chứ. Anh rất muốn khóc, cực kỳ muốn khóc, nhưng trên thực tế, anh một giọt nước mắt cũng không rơi được. Anh mở tất cả đèn lên, bắt đầu tỉ mỉ kiểm tra vị trí camera. Anh tìm thử, chỉ mỗi trong phòng ngủ, đã phát hiện tám cái.

    Anh không thu dọn đống đồ đó của Thỏ.

    Buổi tối cũng không ăn cơm, cả người ngồi trong phòng khách, không bật đèn, ngồi trong bóng tối suy nghĩ, không phát ra tiếng động nào.

    Qua 9 giờ tối, Thỏ mới về.

    Hắn mở đèn, nhìn thấy Diệp Tử ngồi yên trên ghế sofa, cau mày: “A Tử, sao không bật đèn lên?”

    Diệp Tử không ngẩng đầu, thấp giọng hỏi: “Rốt cục cậu có ý đồ gì?”

    Thỏ cười: “Anh sao vậy? Đang nói gì thế? Ăn cơm chưa? Chưa ăn thì chúng ta cùng ra ngoài ăn ha?”

    Diệp Tử lại như không nghe thấy, tiếp tục nói, giọng lạnh lẽo: “Cậu đến cùng là muốn tôi làm sao? Công cụ chơi game của cậu? Vật thí nghiệm trong lồng của cậu? Nhìn thấy bản thân từng bước từng bước hủy diệt tôi như thế, có phải thấy rất thỏa mãn không?”

    “A Tử?”

    “Chụp trộm coi như không tính, cậu cũng thật là biến thái, ngay cả lúc tôi đi cầu cũng muốn theo dõi, cùng Hải Hà làm tình cũng muốn nhìn, cậu không buông tha tôi, tôi con mẹ nó một chút riêng tư cũng không có. Vả lại, nói tôi biết, rốt cục cậu theo dõi tôi từ lúc nào? Những khẩu súng lúc kia, những con dao găm kia là thế nào? Chém lên miệng Khương Văn, là cậu sao? Súng lục lấy từ chỗ nào? Cậu quay lại cảnh tôi giết Giang Duy, là muốn gì? Hả?”

    “A Tử anh…”

    Diệp Tử ngẩng đầu, mạch máu trên trán lộ ra, con mắt đỏ lên, quả thật như một con sư tử đang nổi giận, giọng tựa hồ sắp chấn động đến vỡ cửa kính: “Còn giả bộ cái gì? Nói, nói nhanh! Con mẹ nó cậu đến cùng muốn thế nào? Cậu rốt cục muốn gì? Yêu tôi? Cậu lại sắp nói vì yêu tôi? Ha ha ha… Ha ha ha… Ha ha ha ha ha…”

    Diệp Tử bỗng nhiên cười không ngừng nghỉ. Tiếng cười rầu rĩ chôn dưới cuống họng, đứt quãng. Anh ngửa đầu cười, nụ cười rất khó coi. Mắt anh căng lên, nước mắt rốt cục vẫn chảy xuống, từng giọt từng giọt chảy xuống áo.

    Thỏ sợ đến luống cuống tay chân, bịch một tiếng quỳ gối trước mặt Diệp Tử, nắm lấy hai tay không ngừng run rẩy của anh, thấp giọng nói: “Xin lỗi… Xin lỗi… Là em sai… Đừng khóc nữa có được hay không? Anh đánh em đi, đánh thế nào cũng được, đừng khóc nữa có được không? Đừng khóc mà… Xin lỗi…”

    “Khóc?” Diệp Tử nín bặt, hai mắt trợn lên. Nước mặt vẫn không ngừng chảy trên mặt anh, nhưng anh một chút tự giác cũng không có, cười lạnh, “Ai khóc? Đừng nói nhảm, nói tôi biết, tại sao lại theo dõi mấy cái buồn nôn kia?”

    “… Em quá yêu anh, cái gì cũng muốn biết, cho nên…”

    “Cho nên đặt máy quay lén tôi? Cho nên mỗi ngày, mỗi giờ mỗi khắc đều chụp trộm tôi?”

    “…”

    “Cho nên cảnh tôi giết Giang Duy, cũng cẩn thận tỉ mỉ quay lại? Để thưởng thức? Bởi vì yêu tôi, cho nên cắt môi của anh em tôi?”

    Thỏ mới vừa gật đầu, Diệp Tử liền tát hắn một cái, má phải Thỏ xuất hiện một vệt máu bầm, cũng trong nháy mắt sưng lên.

    Diệp Tử cười nói: “Cậu cho rằng đang lừa tên ngốc sao? Cậu lên kế hoạch mọi thứ, tỷ như, quay lại cảnh tôi giết Giang Duy để làm nhược điểm, dùng để uy hiếp tôi chứ gì? Vậy nói thẳng ra đi, cậu muốn gì? Hoặc, cậu kỳ thực muốn đem cái video này cho cảnh sát? A, hay, cậu chính là gián ngầm của cảnh sát? Thế giới này thật kỳ diệu ha?”

    “A Tử!!!”

    Thỏ gấp đến độ ôm hai chân anh, mặc cho Diệp Tử đấm đá hắn, hắn cũng không buông ra: “Không phải vậy, anh phải tin em! Em không hề muốn đem cái video ấy giao cho cảnh sát… Em lúc đó quay lại, xác thực muốn dùng để uy hiếp anh, uy hiếp anh đến với em… Nhưng sau này sự tình so với tưởng tượng thuận lợi hơn nhiều, em không còn muốn dùng đến nó nữa! Cho đến khi Khương Văn… Vì hắn dám hôn anh…. Anh làm sao có thể để cho người ta thân mật vậy… Anh là của em, rõ ràng anh là của mình em!!”

    “Cậu cái kẻ điên này!”

    Diệp Tử lại cho Thỏ một cái tát, máu mũi hắn chảy xuống, men theo cằm nhỏ xuống, nhìn thấy mà kinh hãi.

    Hắn quỳ trên mặt đất, như một đứa trẻ mắc lỗi, thương tâm, sợ sệt, lo lắng, mắt hắn đỏ lên, khàn giọng nói: “A Tử, em đem hết thảy video cùng đồ vật anh chán ghét xóa đi hết nhé, cho nên tha thứ cho em, có được không anh?”

    Diệp Tử không nói gì.

    Thỏ liền cho rằng anh đã đồng ý. Hắn lập tức chạy vào phòng ngủ, đem cái rương đẩy ra ngoài, lấy laptop ra, ngay trước mặt Diệp Tử, xóa bỏ hết video, lấy hết mấy thư mục con dự trữ ra xóa hết, đem ném hết mấy cái camera trong phòng vào thùng rác.

    Sau đó hắn đi lên sân thượng, lấy một cái thau nhôm ra nhóm một ngọn lửa, đem những tấm hình xấu hổ bỏ vào, chỉ chốc lát sau khói đen bay mù mịt, tàn tro vương vãi, theo gió bay lên xa, rất xa.

    Diệp Tử ngồi trong phòng, nhìn ánh lửa trên ban công, như là ngóng nhìn ngọn lửa đến từ Địa Ngục, trong miệng lẩm bẩm, hai mắt thất thần: “Tại sao lại như vậy… Tôi có lỗi với Khương Văn biết bao… Có lỗi với Nhiếp Hải Hà biết bao… Sai rồi… Đã sớm sai rồi… Quá không hợp lí…”

    Thỏ làm xong những chuyện này, cũng đã qua 12 giờ đêm.

    Diệp Tử nửa tỉnh nửa mê. Anh nằm nghiêng trên ghế sofa, trên mặt còn vương đầy nước mắt.

    Thỏ cẩn thận từng chút một đi tới, quỳ gối trước mặt Diệp Tử, đem đầu đặt lên đầu gối Diệp Tử, áp mặt lên mu bàn tay anh, nhẹ nhàng cọ cọ, âm thanh trầm thấp, không ngừng lặp lại: “Em đem hết mấy thứ đó xóa rồi… Em bảo đảm… Sau này sẽ không có lần thứ hai… Vì vậy, đừng chán ghét em, có được không? Đừng chán ghét em… Van anh tha thứ cho em… Em không thể sống thiếu anh…”

    Qua rất lâu sau, tựa như đã trôi qua cả vài thế kỷ.

    Diệp Tử rốt cục giật giật, nâng thân thể dậy, vuốt ve gò má sưng đỏ của Thỏ, thấp giọng hỏi: “Đau không?”

    Thỏ lập tức ngẩng đầu, máu mũi đã sắp đông lại, má phải sưng vù, nước mắt tèm lem, trông rất chật vật. Câu hỏi này của Diệp Tử như là lời của đấng cứu thế, hắn lắc lắc đầu: “Không đau, không đau chút nào, chỉ cần anh có thể hả giận, đánh em thế nào cũng không sao.”

    Diệp Tử nhìn một chút ống quần mình, nhìn vết máu trên vạt áo: “Đều đem đồ của tôi bẩn hết rồi.”

    “Em giúp anh giặt! Nhất định sẽ làm nó sạch bong…”

    Diệp Tử ngồi trên ghế sofa nhìn người đang quỳ dưới mặt đất, hai mắt chìm đắm trong bóng tối, không nhìn ra được nét mặt.

    “A Tử?” Thỏ lo âu hỏi.

    Diệp Tử thở dài một tiếng, lấy một tờ khăn giấy, giúp Thỏ lau chùi mũi, vẻ mặt phức tạp: “Ừ, cậu nói xem, tôi đến cùng là nên bắt cậu phải làm gì bây giờ?”

    “…”

    Chương 24: Mưa xối xả

    Diệp Tử tha thứ cho Thỏ. Bọn họ không nhắc lại chuyện phát sinh ngày đó, rất nhanh, sinh hoạt lại trở về với thường ngày.

    Thời gian Diệp Tử đi làm, từ 9 giời sáng đến 6 giờ tối. Cơm đều do Thỏ nấu, nếu như Thỏ có tiết, không cách nào làm cơm, thời điểm như thế này, hắn sẽ cùng Diệp Tử đi ra ngoài ăn. Hiện tại Yên nhi đã một tuổi, đã có thể phát ra âm thanh “khúc khích”, Diệp Tử đặc biệt yêu thích đứa em gái này, khi nào rảnh rỗi liền đem bé ôm đi, buổi tối cùng Thỏ dẫn em đi tản bộ, để Yên nhi cưỡi trên cổ anh chơi trò “nhong nhong nhong anh là con ngựa”. Đương nhiên chuyện này dẫn đến một số chuyện khôi hài, ví dụ Yên nhi vừa ngồi lên liền khóc lớn không ngừng, Diệp Tử nửa ngày cũng không biết xảy ra chuyện gì, mãi đến tận khi cảm giác cổ mình ướt ướt, hôi hôi, mới hiểu ra con bé nó tè…

    Thỏ vừa mới thành niên liền đi lấy bằng lái xe, có thời gian rảnh hắn sẽ lái xe hơi màu trắng chở Diệp Tử đi hóng gió khắp nơi. Có xe quả thực rất thuận tiện, mùa xuân, lái xe đi ngắm hoa anh đào, hoa đào cùng hoa lê; mùa hè, đi lên núi nghe ếch kêu (lạy -_-), ngắm sao trời, nhìn hoa sen nở rộ, thưởng thức mùi hương thoang thoảng của những bông hoa; trời thu, cùng nhau đi tản dạo dưới rừng phong lá đỏ; đông lạnh, đi tắm suối nước nóng, thưởng mai trắng.

    Diệp Tử có lẽ sẽ vĩnh viễn khắc cốt mùa hè này.

    Anh cùng Thỏ đi lên khu biệt thự trên núi nghỉ hè, đi dạo trong cổ trấn, đồng thời ngồi xổm ở ven hồ lắng nghe tiếng ếch kêu “ộp ôp” đáng yêu vang lên. Nửa vầng trăng đang lấp ló sau những rặng cây, cối xay gió dưới ánh sáng đỏ đỏ hồng hồng xoay chầm chầm, ngàn vạn cây cối bị bóng đêm nhuộm thành màu xanh lục, màu xàng đậm, cây cúc Ba Tư năm màu trong bụi cỏ dập dờn theo gió.

    Bọn họ đi theo con đường nhỏ uốn lượn, thẳng đến trạm nghỉ chân nhỏ, dựa trên ghế ngồi, ngẩng đầu ngắm trời sao.

    Đó giờ Diệp Tử sống trên thành phố, nên không biết ánh sao ánh trăng là như thế nào. Còn nơi này, chúng lấp lánh cả một bầu trời.

    Bầu trời như một mâm ngọc to lớn, còn những vì sao, chính là những bảo thạch đếm mãi không hết.

    Ngắm thật lâu, lại có cảm giác như những tinh tú trên trời kia là những sinh vật phát sáng, có sự sống của riêng mình. Chúng nó trôi nổi trên không trung, chơi đùa, nếu như không cẩn thận, sẽ hóa thành sao băng, rơi xuống dưới đây. Mà mặt trăng cũng không phải thứ yên tĩnh, mặt trăng đang ca bài ca của riêng mình. Tiếng ca của nàng hóa thành gió, hóa thành tiếng kêu của những côn trùng, khiến cho tâm linh con người trở nên bình tâm.

    Vào một buổi đêm như vậy, Diệp Tử cùng Thỏ sánh vai một chỗ, tay nắm tay, cảm thụ bóng đêm, gió đêm, lắng nghe giai điệu của bóng đêm, mãi đến khi mắt không mở lên nổi nữa, mới cùng nhau đi về biệt thự ngủ.

    ※ ※ ※

    Diệp Tử rất nỗ lực trong công việc của mình, cho nên không lâu sau, liền tiến lên vị trí bộ phận tiêu thụ trong công ty. Bình quân tiền lương của bộ phận tiêu thụ rất cao, nhưng thời gian làm việc đương nhiên cũng sẽ cao gấp đôi, thường xuyên bởi vì tiếp khách hàng, mười một mười hai giờ tối mới có thể trở về nhà. Liên quan đến loại công việc này, Thỏ đương nhiên phản đối. Nhưng tính cách Diệp Tử luôn luôn bướng bỉnh, không thể chỉ vì phản đối của Thỏ, mà liền từ bỏ công việc.

    Thủ trưởng của anh là một người đàn ông chừng ba mươi tuổi, cao khoảng 1m7, hơi mập, tính cách luôn cởi mở khéo đưa đẩy, gọi là Trương Đào.

    Mới vừa gia nhập vào nhóm của Trương Đào, Diệp Tử rất cao hứng, dù sao nhóm Trương Đào hàng năm công tác đều xếp hạng ở ba vị trí đầu trong công ty. Nhưng mà, ngốc nghếch cỡ nào, anh cũng dần dần phát hiện ra một ít điểm không đúng lắm.

    Trương Đào luôn động tay động chân với anh. Mỗi lần đến chỉ bảo Diệp Tử, gã gần như đều dùng phương thức “ôm ấp”, nói chuyện ở khoảng cách gần sát, hơi thở nồng mùi thuốc lá khi nói của gã cứ phả vào mặt Diệp Tử khiến anh rất khó chịu.

    Khi Diệp Tử đi theo Trương Đào đi tiếp khách hàng thì, gã lại càng được nước làm tới hơn. Cảm tưởng như, mục tiêu của gã không phải là thuyết phục khách hàng, mà là ăn thịt Diệp Tử.

    Có một ngày, lúc từ trong quán ăn đi ra, đã sắp 10 giờ tối.

    Diệp Tử có chút khó chịu, nói phải về nhà, lại bị Trương Đào kéo vào trong taxi, thời điểm anh tỉnh táo lại, thế nhưng đã nằm trong khách sạn! Diệp Tử đẩy đối phương ra, kiên trì nói mình phải về nhà. Trương Đào liền nắm lấy mông Diệp Tử, nói: “Đừng giả bộ, anh biết em là gay mà. Hừ, anh thấy em cũng thèm khát lắm đấy chứ? Anh chưa từng cùng đồng tính luyến ái làm, đêm nay chúng ta cùng nhau thoải mái được không?”

    “Tôi có bạn trai rồi.” Diệp Tử hất tay gã ra, kiềm nén giận dữ nói.

    “Bạn trai? Gay mà cũng có trinh tiết nữa à? Mấy người khác có cả tá bạn trai kia kìa, đừng nói nhảm… Hôm nay em cho anh thoải mái, anh thăng tiến thêm đơn đặt hàng cho em, thế nào? Em phải biết một khi lấy được đơn đặt hàng đó, em đủ mua một chiếc xe!”

    Tối hôm đó, Diệp Tử chạy trốn. Chuyện này làm anh phẫn nộ không thôi, nhưng thật ra không thể trách cứ được, càng không thể nói cho Thỏ người có thể bạo phát bất kì lúc nào được. Nên anh liền nhân cơ hội thuận lợi, nỗ lực tăng cao thành tích, tranh thủ thay đổi nhóm làm việc. Sau đó, anh tận lực tách ra khỏi công tác với Trương Đào.

    Thế nhưng, Trương Đào làm sao có thể dễ dàng bỏ qua như vậy được chứ?

    Đại khái qua một tuần, đến đầu tháng bảy.

    Diệp Tử tiếp đón một khách hàng, lúc trở về đã là chạng vạng. Khí trời âm u, mây đen dày dặc, tiếng sấm rền rĩ, có lẽ sắp bão đến nơi rồi.

    Anh đi vào nhà vệ sinh, trở về ngồi lại vào vị trí cũ, uống mấy ngụm nước, xuyên qua cửa kính nhìn mấy giọt nước mưa ngày càng nặng trĩu, dòng người trên đường hối hả vội bước, những cây dù xuất hiện nhấp nhô, không lâu sau, mưa lớn trút xuống ào ào.

    Đầu có chút choáng, anh cảm giác càng lúc càng mệt mỏi.

    Sau đó, có một người ngồi xuống trước mặt Diệp Tử, là Trương Đào.

    Người kia cười nói gì đó, anh nghe không rõ lắm, cảm thấy gã nói chuyện rất bẩn, rất buồn nôn.

    Hắn hướng tới mặt Diệp Tử, cách mặt anh càng ngày càng gần, trong cặp mắt đó chứa đầy tơ máu, miêng vừa mới mở ra, liền tràn đầy mùi thuốc, thật buồn nôn.

    Mà gã đàn ông buồn nôn này lại lè lưỡi, liềm liếm một hồi bên mặt Diệp Tử.

    Diệp Tử bắt đầu giãy dụa, nhưng cả người hư không vô lực.

    Anh lúc này mới có chút hoảng sợ, phát hiện mình hình như bị hạ thuốc rồi — trong lúc anh đi WC, có lẽ Trương Đào đã đem thuốc bỏ vào nước của anh.

    Trương Đào còn đang tập kích anh, anh giãy dụa, xuyên qua cửa kính, anh thấy Thỏ.

    Nước mưa tí tách trên cửa kính, theo trọng lực trượt xuống, đọng thành một vũng nước.

    Diệp Tử không hiểu mình vì sao có thể nhìn thấy rõ như vậy, chỉ là, anh có thể thấy rõ bóng dáng của Thỏ.

    Trên đường phố, Thỏ cầm dù đen, đứng dưới mưa, nhìn hai người bọn họ, hai mắt bao phủ trong bóng tối, không tỏ vẻ gì.

    Sau đó, Diệp Tử bị mất ý thức.

    Diệp Tử bị tiếng sấm đánh thức.
    Sau khi anh tỉnh lại, phát hiện mình đang ở trong phòng khách của biệt thự, nằm trên ghế sofa mềm mại. Cuồng phong va đập vào cửa sổ, bên ngoài mưa trút xối xả.

    Tiếng mưa rơi bộp bộp bên ngoài, còn ở trong nhà Diệp Tử nghe được khúc dương cầm đang lưu loát du dương. Đây là khúc anh thuộc nhất, là bản “The Tempest” (*) của Beethoven.

    (*) The Tempest: Piano Sonata no.17 in D minor, được sáng tác vào tháng 2/1801 bởi Ludwig van Beethoven. Nhưng nó thường được biết đến dưới cái tên “The Tempest” (hoặc “Der Sturm” theo ngôn ngữ Đức của Beethoven) – Theo Google.

    Là Thỏ.

    Thỏ đang ngồi trên đàn dương cầm tam giác đen, điên cuồng diễn tấu.

    Đúng, là điên cuồng.

    Hắn ở trong bóng tối đánh đàn, gần như là ngược đãi phím đàn, phóng thích sự cuồng nộ của hắn.

    Giai điệu của hắn không có chút dịu dàng nào, mà cực kỳ giống bão táp, mãnh liệt cuốn sạch tất cả, hận không thể đem hết thảy sinh linh trên mặt đất đoạt đi, cọ rửa tất cả dấu vết hắn chán ghét. Những phù âm kia lao nhanh, không biết tiết chế bắn ra, giọng hắn trầm thấp cực kỳ nặng nề, trọng âm là người ta chấn động. Cho dù không nhìn thấy, anh đại khái cũng có thể tưởng tượng ra, hắn dùng cường độ thế nào để đánh đàn, dường như muốn đánh đến khi tay chảy máu mới thôi.

    Diệp Tử bị âm nhạc của hắn hấp dẫn, chân trần hướng hắn đi tới.

    Anh phát hiện Thỏ không ngừng chơi một bài. Giai điệu của hắn pha lẫn giữa Impromptu Fantasia của Chopin, và bản hùng ca Polonaise. Đặc biệt khi hắn chơi bài Polonaise, dường như cả căn phòng chuyển động theo giai điệu vũ khúc.

    Vũ khúc Polonaise chân chính chấn động lòng người, nhưng của hắn lại không vậy.

    Đại khái hắn chen lẫn vào đó quá nhiều cảm tính của hắn, cho nên âm nhạc mang theo cực đại phá hoại, cùng với cảm giác tuyệt vọng.

    Không lâu sau, Diệp Tử rốt cục đứng cạnh hắn, trong ánh sáng thỉnh thoảng chớp tắt của tia sét, anh rốt cục nhìn thấy.

    Áo sơ mi trắng của Thỏ, dính đầy máu tươi.

    Tóc của hắn ướt đẫm, hỗn hợp của nước mưa và máu tươi chảy xuôi xuống, lướt qua cái trán vốn dĩ trắng nõn của hắn. Giờ khắc này, trên mặt hắn, cánh tay, bàn tay, tất cả đều nhuốm đầy chất lỏng đỏ sậm. Phím đàn trắng đen đã sớm bị hắn làm bẩn, bẩn đến mức nát bét.

    Cơ thể Diệp Tử rất lạnh, rất lạnh.

    Mà tim anh nhưng lại đập thình thịch, hô hấp cũng có chút bất ổn.

    Qua hồi lâu, anh mới hỏi: “Cậu giết gã sao?”

    Bài diễn tấu của Thỏ im bặt đi.

    Hắn nâng lông mi, nhìn về phía Diệp Tử, trên mặt mang theo nụ cười.

    Mà loại cười này, không hẳn là cười. Hai mắt hắn híp lại, tròng đen trong đó nhạt màu đến mức giống như đang phát sáng. Nửa gương mặt hắn đều bị máu che kín, trông thấy khá đáng sợ. Còn ngữ điệu của hắn lại nhu hòa, nói chầm chậm, như đang kể một câu chuyện thiếu nhi: “Đúng vậy. Em đem nó đến hẻm nhỏ, móc thuốc trong túi nó ra, chuốc nó uống. Sau đó thì sao ta, a. Em tháo móng tay nó xuống, chém đứt tay nó, xé da nó ra, móc đống lòng buồn nôn của nó ra… Thằng đó không biết đã hút bao nhiêu thuốc nữa, phổi đen thui hết… Có lẽ là do thuốc của nó, nên cho dù chân tay nó không còn, nội tạng cũng bị móc ra, mà nó vẫn van xin em, a, thật đáng thương, giống con cá nhỉ, bị móc ruột rồi mà còn nhảy nhót tưng bừng như vậy. Có điều nó ầm ĩ quá, la hét chói cả tai, em mệt quá nên cắt đứt đầu lưỡi nó luôn.”

    Diệp Tử nghe thấy kinh hồn bạt vía, nhưng không có cắt ngang lời Thỏ. Trên thực tế, tương đối vi diệu, anh thế nhưng lại cảm thấy được một loại cảm giác ưu việt, cái cảm giác này khiến lòng người thoải mái không thôi.

    Thỏ nói xong, giơ tay lên, dùng bàn tay lạnh lẽo vuốt má Diệp Tử, hơi nghiêng đầu, như là đứa trẻ ngây thơ hoàn mỹ: “A Tử, nó liếm chỗ nào của anh, là chỗ này sao?”

    Diệp Tử sửng sốt một chút, rồi gật đầu.

    Thỏ một phát đem đầu Diệp Tử kéo xuống, đưa lưỡi ra, tàn nhẫn liếm lên.

    Mùi máu tươi nồng nặc xộc vào mũi, Diệp Tử cau mày, muốn đẩy hắn ra.

    Lại bị Thỏ dùng tay ngăn lại.

    Thỏ dùng sức liếm láp, một lần rồi một lần. Đầu lưỡi nóng bỏng, ướt át làm hô hấp Diệp Tử dồn dập, nhưng, sau một khắc anh lơ là, đột nhiên cảm giác được một trận đau đớn!

    Anh bỗng đẩy Thỏ ra, sờ má mình. Trời ạ, Thỏ tên điên này, vậy mà lại thật sự cắn anh, mặt anh đang chảy đầy máu.

    Diệp Tử vẻ mặt khó tin: “Con mẹ nó cậu bị điên cái gì đấy?!”

    Mặt Thỏ lập tức thay đổi. Hắn trừng lớn hai mắt, khiếp sợ nhìn chằm chằm máu từ trên mặt Diệp Tử nhỏ xuống, dường như không thể tin đây là do hắn làm.

    “Xin lỗi… Em không phải là cố ý…”

    Diệp Tử xoay người muốn rời khỏi.

    Thỏ từ phía sau ôm lấy anh, giọng nói khàn khàn, như sắp khóc: “Xin lỗi, em sẽ không bao giờ làm như vậy nữa… Là em sai… Là em sai…. Xin lỗi! A Tử! Em xin lỗi…”

    Thỏ vừa nói xin lỗi, vừa nâng mặt Diệp Tử lên, tinh tế hôn lên vết thương hắn vừa tạo ra.

    Giờ phút này hắn không hề cáu kỉnh, động tác của hắn rất nhẹ, cực kỳ cẩn thận.

    Diệp Tử tuy không muốn thừa nhận, nhưng trên thực tế anh đối với nước mắt thảm thương của Thỏ không cách nào phớt lờ được. Mỗi lần nghe Thỏ khóc nức nở, nhìn thấy Thỏ rơi nước mắt, anh liền không nhịn được nhẹ dạ nghe lời hắn.

    Kỳ thực vết thương trên mặt anh không sâu, chảy máu chỉ vì bị rách da. Loại đau đớn này lại được phương thức ôn nhu đối đãi, nên trở nên rất kỳ quái. Má dần dần tê, thân thể như nhũn ra. Một loại dòng điện nóng rực từ trên đầu, trượt xuống sống lưng, rất nhanh, Diệp Tử không kìm chế được kẹp chặt hai chân.

    Thỏ mỉm cười: “Có thể không, A Tử.”

    Diệp Tử dùng hành động trả lời.

    Anh ôm lấy cổ Thỏ, nghiêng đầu, hôn thật sâu lên môi hắn.

    Thỏ cởi cúc áo Diệp Tử ra, từng chút từng chút cởi bỏ quần áo anh.

    Hắn ôm Diệp Tử lên đàn dương cầm, theo mắt cá chân Diệp Tử, hôn từ bắp đùi đến gần dương v*t anh.

    Dưới những tia sấm sét chớp nhoáng, bọn họ lần thứ hai hòa làm một.

    Ngoài cửa sổ lít nhít những hạt mưa đọng lại, như là một dạ khúc.

    Có mối quan hệ tươi sáng, có mối quan hệ chết chóc, có mối quan hệ tuyệt vọng, có mối quan hệ tựa như giai điệu của bóng đêm.

    Hai người họ, dùng linh hồn nhau để biểu diễn khúc dạ khúc này.

    Dù cho vết thương chắp vá chằng chịt, dù cho cả người nhuốm máu đỏ tươi, vẫn muốn được tiếp tục bước cùng nhau.

    Đêm khuya, trong phòng tắm, hai người ngâm mình trong bồn nước nóng.

    Thỏ ôm Diệp Tử đang buồn ngủ, nhẹ giọng hỏi: “Mai này, anh có rời khỏi em không? Anh sẽ phản bội em?”

    “Chuyện tương lai ai biết trước được?”

    “Nếu như có một ngày như vậy, em tình nguyện bản thân chết đi.”

    Diệp Tử ngáp một cái: “Tôi nói này, cậu làm sao lại bi quan như vậy? Còn có những chuyện có ý nghĩa khác mà, cậu cũng thật là cậu bé nhỏ.”

    Thỏ ôn nhu hôn lên sau gáy Diệp Tử, như không nghe thấy lời khinh bỉ của Diệp Tử, giọng nói tiếp tục khàn khàn: “A Tử, anh biết không, ở trên thế giới này, không có bất kỳ một ai có thể yêu anh hơn em.”

    “…Cậu cũng thật tự tin.”

    “Nếu anh yêu em, dù chỉ có một phần ngàn thôi, em cũng thấy đã đủ rồi.”

    “…”

    “A Tử, anh có yêu em không?”

    Diệp Tử khó chịu mười mấy giây, nhỏ giọng nói: “… Yêu.”

    “Anh yêu em sao?”

    Diệp Tử chần chừ, anh suy nghĩ hồi lâu, mới đỏ mặt nói: “Cậu nghĩ tại sao tôi lại sống chung với cậu, dựa vào cái gì mà chịu đựng đủ loại hành vi điên cuồng của cậu hả?”

    Diệp Tử cho rằng Thỏ sẽ cao hứng nhảy lên, dù sao đây cũng là lần đầu tiên anh dùng ngôn ngữ hàm súc biểu đạt tình yêu với hắn.

    Thế nhưng, Thỏ lại không có động tĩnh gì.

    Qua một hồi lâu, hắn mới thấp giọng hỏi: “Nhưng, phải chứng minh thế nào đây?”

    Diệp Tử nghi hoặc: “A?”

    “A Tử, kỳ thực anh cũng không biết rõ em. Chờ đến khi anh biết rõ mọi chuyện của em, anh còn có thể yêu em sao? Còn có thể chịu đựng em sao?”

    Diệp Tử căm tức: “Thật phiền, nói đi, cậu muốn tôi chứng minh như thế nào?”

    “Anh có thể giết một người vì em chứ?”

    “…”

    “Em vẫn còn muốn giết một người, kẻ em hận nhất, hận đến xương tủy.”

    “Ai?”

    “Cha của em.”

    Chương 25: Cha

    Diệp Tử hỏi, vì sao hắn lại hận như vậy, dù sao cũng là cha hắn cơ mà?

    Thỏ trả lời: Cha? Chỉ sợ bản thân ông ta cũng không tin ông ta là cha em đi. Từ năm 8 tuổi, ông ta đã hận em, hoài nghi em, đánh đập em, hơn nửa đêm còn đem em vứt trên đường cái, dùng bình hoa đập đầu em, trước mặt mọi người mắng là thằng ăn trộm, bắt em quỳ ở ngoài đường một ngày một đêm, chỉ bởi vì em nói thay mẹ em. Mấy cái đó thật ra không đáng nói, cái em không nhịn được nhất, chính là chuyện ông ta từng làm với mẹ em. Ông ta đã từng đem mẹ em đưa cho đám hồ bằng cẩu hữu của ông ta, bọn nó trước mặt ông ta làm ra những chuyện buồn nôn với mẹ em, mà ông ta giả mù không thấy. Mẹ em sau ấy tinh thần xảy ra vấn đề, bị con đàn bà mới của ông ta bắt nạt, ông ta cũng mặc kệ… Mẹ em đối với lão mà nói, chỉ là cái khăn lau cũ, ha ha, chỉ sợ cả cái khăn lau cũ không bằng.

    Diệp Tử: Giết cha cậu không phải chuyện dễ, tôi nhớ, cha cậu là một đại gia đúng không? Bên cạnh ông ta có nhiều bảo vệ chứ?

    Thỏ: Làm theo cách của em, giết lão sẽ rất dễ.

    Đêm hôm ấy, Diệp Tử trắng đêm không ngủ. Anh nhiều lần mở điện thoại xem tư liệu. Trong tài liệu không có bức hình của người đàn ông đó, cũng không có tên tuổi, thế nhưng nơi ở của lão, cả cách thức giết người đều được viết rõ. Người này đang nằm trong bệnh viện tốt nhất thành phố, khoa trực tràng, phòng bệnh số 33, ông ta bị bệnh ung thư ruột. Mà cách thức giết lão vô cùng đơn giản. Đầu tiên, cổ họng ông ta có một ống dẫn, thỉnh thoảng khử đàm hơi mới thông được. Chỉ cần đem ống dẫn lấp kín, mấy phút sau, ông ta sẽ nghẹt thở mà chết; cách hai, trên ống truyền dịch gian lận, khiến lượng lớn không khí nhanh chóng tiến vào mạch máu, gây nên khí thể tắc máu, hoặc nghiêm trọng hơn là cản trở công năng của tim, ông ta sẽ khó thở, suy tim, nhanh chóng tử vong…

    Hai người bọn họ ban đầu giao dịch, chính là trao đổi giết người. Cho đến bây giờ, Diệp Tử đã giết Giang Duy cũng bà lão. Còn Thỏ giết thằng bắt nạt mẹ anh, Nhiếp Hải Hà cùng Trương Đào. Dựa theo logic, xác thực Diệp Tử nên giết thêm một người nữa. Thế nhưng, giao dịch trao đổi giết người đã không còn tồn tại. Lần này, ý của Thỏ, là dùng cách thức giết cha của hắn, để minh chứng cho tình cảm của anh… Nghĩ như thế nào cũng không thể làm, tại sao giết người thì có thể chứng minh? Lẽ nào, còn có ẩn tình gì….

    Hơn nữa… Người này rõ ràng mắc bệnh ung thư ruột, tuổi tác cũng cao, coi như mặc kệ, phỏng chừng cũng không sống nổi thêm mấy năm, cần gì làm vậy chứ.

    Tuy rằng nghĩ vậy, nhưng qua ngày thứ hai, Diệp Tử vẫn đi bệnh viện, đi lên khoa trực tràng, ở lầu bốn. Anh đương nhiên sẽ không lập tức ra tay giết người, anh chỉ là tò mò mà thôi, đi xem thử tình hình thế nào.

    Sàn bệnh viện màu xanh thẫm, vách tường màu xạnh nhạt. Các y tá trắng đẩy xe lui tới, trên xe để đầy nước thuốc, băng gạc, ống tiêm,… Mấy người thân của bệnh nhân ngồi bên hành lang nói chuyện, một hai người bệnh mặc đồ bệnh viện ngồi ở trên ghế, ngẩng đầu nhìn Diệp Tử, hai mắt vô hồn.

    Diệp Tử cứ đi tới đi tới, trong lòng hiện ra một loại dị cảm.

    Tựa hồ xung quanh có rất nhiều bóng dáng, rất nhiều con mắt đều đang nhìn chằm chằm anh. Anh chán ghét cảm giác này.

    Sau đó, anh nhìn thấy phòng bệnh 33.

    Một người đàn ông cao gầy mặc áo đen đứng trước cửa, ghế để một bên, ngồi trên nó là một người phụ nữ tóc xoăn dị thường gầy gò.

    Diệp Tử còn chưa đi đến, liền thấy người phụ nữ ngẩng đầu.

    Sống mũi bà hẹp mà cao, hốc mắt trũng xuống, con ngươi màu nâu. Dù cho sắc mặt không được tốt, khóe mắt khóe miệng đều có nếp nhăn, nhưng có thể nhìn ra bà đã từng là một mỹ nhân. Bà xem ra, là một mỹ nhân ngoại quốc.

    Người phụ nữ nhìn Diệp Tử, vẻ mặt nhíu lại, tay không ngừng vuốt tóc, vai cũng run run lên. Bà đang sợ hãi.

    Người này, chính là mẹ của Thỏ sao? Diệp Tử nghĩ nghĩ. Sống mũi cao cùng với làn da trắng của Thỏ, chắc là di truyền từ bà rồi.

    Nói chứ, tướng mạo của người phụ nữ này, cũng thật quen thuộc. Đầu Diệp Tử có chút đau, cảm giác giống như là sắp nhớ ra một chuyện gì đó. Vẫn chưa nghĩ kĩ, anh đã mở miệng: “Chào cô.”

    Có vẻ thần kinh bà ấy chuyển dịch mấy lần, rồi cúi đầu, không lên tiếng.

    Người đàn ông cao gầy bên cạnh nói chuyện: “Xin hỏi tìm ai?”

    Diệp Tử lời đều nói không ra, đột nhiên liếc về phía gường bệnh bệnh nhân, bó hoa trong tay rơi xuống đất.

    Người đàn ông kia đang nói cái gì anh cũng không quan tâm, anh đẩy hắn ra, bước vào phòng.

    Rất dễ nhận thấy, người bệnh đang nằm trên giường cũng thấy anh.

    Ông ta trên đỉnh đầu đã không còn vài cọng tóc, sắc mặt trắng xám, tương đối già nua. Mà giờ khắc này, hai mắt của lão trợn to như chuông đồng, miệng mở ra, thở mấy hơi, khí quản phát sinh tiếng khọt khẹt.

    Lão run run chỉ vào Diệp Tử, miệng nhếch lên, cái gì cũng không nói được. Hết cách rồi, khí quản đã bị ống dẫn xuyên vào, có muốn nói cũng không được.

    Cô gái trẻ bên cạnh ông ta nghi hoặc nhìn Diệp Tử, sau đó đứng lên, cả giận nói: “Cậu là ai? Ai cho cậu tùy tiện vào đây?”

    Diệp Tử đứng đấy, hai tay nắm chặt.

    Ông ta liên tục phất tay, miệng liên tục động.

    Tuy rằng không nghe được, nhưng Diệp Tử biết lão muốn nói điều gì. Vào lúc này, mũi anh nóng rát, hai mắt nong nóng, ẩm ướt. Sợ rằng đã hơn mười năm không gặp rồi nhỉ? Vốn những tưởng mối qua hệ giữa hai người bọn họ đã đoạn tuyệt, không nghĩ đến ngày hôm nay, không nghĩ đến ngày hôm nay còn có thể thấy lão bức thiết nhìn anh chằm chằm, liên tiếp không ngừng nói hai chữ: Con trai!

    Cho dù hiện tại, Diệp Tử vẫn nhớ như in lúc anh còn rất nhỏ, người đàn ông tên Diệp Thành này, cùng với Hàn Dao, từ trên chiếc xe sang trọng bước xuống, trong đống con nít nhí nhố thì chọn mình. Lão mặc đồ tây đứng trước mặt anh, cười nói: Sau này, ta chính là ba của con.

    Còn nhớ trong căn biệt thự xa hoa đó, Diệp Thành mời vô số giáo sư dạy kèm cho anh làm bài tập. Từ Địa lý đến Toán học rồi Ngữ văn, cả lễ nghi, vũ đạo và nhạc khí nữa. Lão ngồi trên ghế dựa mềm, nghe mình tụng bài thơ cổ Tống, nếu đọc tốt, sẽ được bánh, còn nếu không đọc được, lão sẽ cười sờ sờ đầu anh, đồng thời buổi tối sẽ không được xem thế giới động vật;

    Còn nhớ Diệp Thành từng mang anh tham gia vào mấy loại hoạt động lớn nhỏ đủ kiểu. Trước mặt nhiều bạn bè như vậy, lão kiêu ngạo tuyên bố: Nó là con trai của tôi;

    Đương nhiên, nếu nhớ những điều tốt đẹp này, tất cũng sẽ nhớ đến, sau này lão không nhìn nhận anh ra sao, cuối cùng, anh cùng mẹ, lại lẻ loi cô độc thế nào mà bước ra khỏi căn nhà ấy.

    Diệp Tử cảm giác đầu mình càng lúc càng đau, như sắp vỡ tung ra.

    Anh giây phút này, có sự xúc động, nhưng nhiều hơn nữa, là hỗn loạn.

    Bây giờ anh hiểu rồi, Thỏ muốn giết người, là cha của hắn. Nhưng người này cũng là cha của Thỏ ư… Trời ạ… Mình rốt cục đã quên đi điều gì rồi… Thỏ là đang đùa giỡn sao?!

    Anh xoay người muốn rời đi, lại nghe phịch một tiếng, sau đó là tiếng nữ nhân gào thét.
    Diệp Thành thế mà từ trên giường lăn xuống.

    Bụng lão có gắn túi bài tiết, có ống dẫn, bây giờ chỗ đó đã bắt đầu thấm máu.

    Mà lão chỉ nắm chặt lấy ống quần Diệp Tử, miệng không ngừng lẩm bẩm điều gì đó, con mắt đỏ lên.

    Chỉ chốc lát sau, mấy người y tá, cùng một vị bảo vệ chạy vào, người bảo vệ đem Diệp Thành ôm lên giường, giúp lão thanh lý vết thương, thanh tẩy cái túi bài tiết.

    Cô gái trẻ tuổi ở một bên lo lắng gọi: “Lão gia, không sao chứ? Không có chuyện gì chứ lão gia?”

    Sau đó rốt cục hiểu ra cái gì, cầm lên một tấm bảng trắng, cùng một cây bút, để trước mặt Diệp Thành.

    Diệp Tử viết trên bảng: “Con trai, con đến thăm ba sao? Ta còn tưởng trước khi chết cũng không được gặp con, không nghĩ con đến thật!”

    Diệp Tử không hé răng.

    Diệp Thành: “Khoảng thời gian này, ta thường mơ thấy con. Lúc trước ta vẫn hay nằm trong phòng giám hộ gọi tên con, con không tin thì hỏi dì Phương này. Con đúng là lớn rồi, tốt nghiệp đại học rồi chứ? Ta có sai người tìm con, nhưng nhà trọ con không có ai, sau đó…”

    Diệp Tử ngẩng đầu, nắm chặt tay, ngắt lời Diệp Thành: “Tại sao tìm tôi?”

    Diệp Thành: “Cha tìm con trai, là chuyện rất kỳ quái?”

    “…”

    “Ta có lỗi với con, ta biết, nhiều năm như vậy, ta không làm hết trách nhiệm của một người cha, ta không nên làm vậy. Lần này bệnh, chính là báo ứng, khi ta biết mình không còn sống được bao lâu, liền hối hận những chuyện bản thân đã làm. Ta có lỗi với con, có lỗi với mẹ con, ta có lỗi với hai người…”

    Diệp Thành viết viết, nét chữ biến loạn, hai hàng nước mắt rơi xuống trên mặt.

    Diệp Tử thật sự có chút không chịu được, vội vàng nói: “Ông không có lỗi với tôi, vốn tôi chỉ là người do ông thu nuôi, đến lúc lớn như vầy, không lo ăn không lo mặc, đã đủ hạnh phúc lắm rồi!”

    Cô gái được gọi là dì Phương đứng sát bên cầm bảng, nói: “Hóa ra cậu chính là con cả Diệp Tử à, đã sớm được nghe về cậu, nhưng vẫn chưa diện kiến. Chiều cao không tồi, là công tử văn nhã.”

    Tâm tình Diệp Tử không có chút nào là thoải mái, anh hỏi vấn đề giờ khắc này anh muốn hỏi nhất: “Em trai tôi đâu, có đến xem ông không?”

    Nét mặt Diệp Thành trong nháy mắt trở nên âm trầm, dì Phương bên cạnh cũng lắc đầu.

    Qua hồi lâu, Diệp Thành mới viết trên bảng trắng: “Jason là ác ma.”

    Diệp Tử cảm giác thế giới của mình như sụp đổ.

    Thực ra, từ lúc nhìn thấy Diệp Thành, thì anh đã sụp đổ, chẳng qua là anh muốn trốn tránh mà thôi.

    Vào lúc này, anh chợt nhớ ra một cảnh tượng nào đó từng xảy ra.

    Người nhà đang quây quần ăn tối, cha mới hỏi người con trai mới năm tuổi: “Thành Tịch, con đã nghĩ ra tên tiếng Anh của mình chưa?”

    Bé trai ngẩng đầu lên, cười đến xán lạn: “Nghĩ rồi!”

    “Ừm, là gì vậy.”

    “Jason!”

    “Tại sao lại là tên đó?”

    Bé trai chỉ vào cái áo thun Diệp Tử đang mặc, trên áo có in dòng chữ tiếng anh lớn có chữ “Jason”.

    Dì Phương thấy ông vẫn không động bút viết, liền tiếp lời ông: “Jason hạ độc lão gia, hại người hôn mê hai ngày, suýt chút nữa chết. Quả thực không nghĩ đến đứa nhỏ này lại ác độc như vậy. Lão gia đối với nó triệt để thất vọng rồi, vốn muốn đưa nó vào trại quản lý, nhưng nể tình cha con, nên cũng chỉ đuổi nó ra ngoài mà thôi.”

    Diệp Thành gật gật đầu, lại tiếp tục viết: “Jason đã triệt để thay đổi rồi, chúng ta đã sớm từ bỏ nó. Thế nhưng con, A Tử, con là con trai duy nhất của ta. Đáp ứng ta, sau này, không được cùng nó quan hệ.”

    Dì Phương gật đầu: “Nó thật sự rất đáng sợ, vốn là một người điên. Nó luôn mang nụ cười âm trầm sau lưng người khác, quả thực không biết nó đang suy tính cái gì. Con đi với nó, sẽ bị lây nhiễm thói xấu của nó.”

    Diệp Thành: “Chỉ cần con không quan hệ với nó, con chính là con trai ngoan của ta, sau này ta nhất định sẽ bồi thường thỏa đáng cho mẹ con con. Con cũng biết ta sống không được bao lâu, tài sản của ta, cổ phần của tập đoàn Diệp thị, sau này đều sẽ là của con.”

    Diệp Tử trầm mặc hồi lâu, như là xác nhận, hỏi lại lần nữa: “Em trai ấy, tại sao tên nó lại là, Cố Thành Tịch.”

    Dì Phương thở dài một hơi: “Bởi vì nó thấy đã thoát khỏi Diệp gia rồi, cho nên liền đổi họ, lấy họ mẹ. Chỉ tiếc mẹ nó cũng điên mất rồi, đổi họ thực ra cũng không có tác dụng gì.”

    Diệp Thành rõ ràng không vui, dì Phương liền câm miệng.

    Ngày hôm nay, Diệp Tử ở phòng bệnh sững sờ cả một buổi trưa, mới trở về, tâm tình cực kỳ phức tạp.

    Đầu anh vẫn đau nhức, hỗn loạn, như là cảm mạo. Anh có thể cảm thấy, trí nhớ anh đang nhanh chóng thức tỉnh, mỗi một bước đi, đều đang dần thức tỉnh.

    Jason, Diệp Thành Tịch, là em trai anh. Là con trai ruột của Diệp Thành.

    Còn anh, Diệp Tử, so với Diệp Thành Tịch lớn hơn năm tuổi, chỉ là đứa trẻ được Diệp Thành cùng Hàn Dao bao dưỡng, còn nghĩ rằng mình là con ruột suốt mười một năm.

    Thế nhưng, Diệp Thành dành cho anh tất cả sự sủng ái, cho đến khi ông có đứa con trai ruột Diệp Thành Tịch, thì anh hoàn toàn biến mất. Đương nhiên, trong chuyện này còn có ẩn tình. Tỷ như, tình cảm của Diệp Thành cùng Hàn Dao vỡ tan.

    Diệp Thành Tịch được sinh ra ở nước ngoài, đến khi hắn khoảng bốn tuổi, mọi người liền đem hắn đến gia tộc. Cho nên hắn cùng Diệp Tử đồng thời sinh hoạt cùng nhau trong hơn hai năm.

    Diệp Thành Tịch rất dính Diệp Tử, nguyên nhân rất đơn giản, hắn không có đi nhà trẻ, không có bạn bè cùng trang lứa, ở trong lòng hắn, Diệp Tử có lẽ là người duy nhất có thể cùng hắn chơi đùa.

    Mà nguyên nhân Diệp Tử chán ghét Diệp Thành Tịch cũng rất đơn giản, dù sao ở trong lòng anh, Diệp Thành Tịch xuất hiện, cướp đi tất thảy của anh.

    Vì vậy cho nên mới xuất hiện chuyện Diệp Tử đẩy mạnh Diệp Thành Tịch xuống vũng bùn, hay mặt nạ thỏ.

    Nhưng, cho dù nhớ lại mấy chuyện này, Diệp Tử vẫn không hiểu.

    Anh hoàn toàn không hiểu nổi ý đồ của Thỏ.

    Vừa mới bắt đầu, hắn vì sao phải tìm anh thực hiện giao dịch, vì sao phải uy hiếp anh, hắn biết rõ anh chính là anh trai của hắn, vì sao còn muốn…

    Anh mở cửa phòng ra, Thỏ đang đứng bên cửa sổ, áo sơ mi thuần trắng rung động trong gió.

    Ánh mặt trời nhàn nhạt từ cửa sổ tràn vào phòng, rèm cửa nhẹ nhàng dập dờn.

    “Anh đã về rồi.” Thỏ nhẹ giọng nói.

    Diệp Tử đứng ở cửa, giọng nói mang theo chút mệt mỏi: “Đây chính là kinh hỉ cậu tặng cho tôi sao? Được rồi, hiện tại tôi đã biết đến cùng chúng ta có quan hệ gì, chí ít cậu cũng phải nói cho tôi biết, cậu làm hết thảy những chuyện này, rốt cục là vì cái gì?”

    Thỏ quay đầu lại, tay vươn đến vuốt ve bông hồng trắng: “Muốn em nói lý do sao, ừm, đại khái là vì, chỉ có một người đi vào địa ngục, thực sự là quá — cô đơn, cho nên không nhịn được, muốn tìm bạn đi cùng.”

    Diệp Tử cúi đầu: “Chỉ bởi vì như vậy thôi sao, vậy còn những cái cậu gọi là tình cảm, chỉ để lừa tôi thôi sao?”

    Thỏ cau mày: “Làm sao như vậy được, em yêu anh mà.”

    Diệp Tử ngẩng đầu, giọng nói cao lên, hai mắt đỏ: “Tôi là anh trai của cậu! Anh trai cậu! Cậu đến cùng là đang suy nghĩ cái gì hả? Diệp, Thành, Tịch?”

    “Anh rốt cục cũng nhớ ra tên em, thật vui quá.” Giọng Thỏ chất chứa kinh hỉ, sau đó, lại trầm xuống, “Cũng không phải anh em ruột, lại nói, mấy cái này không phải vấn đề trọng yếu.”

    “…”

    Hoa hồng đã bị xé nát vương vãi trên mặt đất. Thỏ hướng Diệp Tử đi tới, chân trần dẫm lên những cánh hoa hồng: “A Tử, em chỉ là muốn đi cùng anh mà thôi, không từ bất kỳ thủ đoạn nào chỉ để ở cùng anh mà thôi, như vậy cũng có lỗi sao?”

    “Tại sao không nói sớm hơn một chút cho tôi, tại sao vẫn giấu diếm đến bây giờ?”

    “Em hi vọng anh tự mình nhớ ra, nhớ đến hết thảy chuyện liên quan đến em, em hi vọng anh yêu em, em hi vọng, sau khi anh biết rõ mọi chuyện, vẫn lựa chọn em.”

    “…” Diệp Tử cảm giác đầu mình choáng váng, đã không thể nào hiểu được ngôn ngữ của Thỏ.

    Anh ngồi trên băng ghế của đàn dương cầm, nhắm mắt dưỡng thần.

    Thỏ thì lại ở phía sau ôm lấy anh, giống như trước đây, đưa tay ra, trên phím trắng đen đàn ra những giai điệu kỳ ảo.

    Miệng môi hắn kề sát trên tai Diệp Tử, nhẹ giọng thì thầm. Hắn tựa như ma quỷ đang đầu độc con mồi của mình: “A Tử, anh đã quên anh có bao nhiêu hận lão rồi sao? Lão không làm tròn trách nhiệm của một người cha, không thèm nhìn đến anh, vứt bỏ anh cùng với dì, anh không nhớ sao? Bọn họ ở trong phòng cãi nhau, ném rơi bao nhiêu đồ sứ, nửa đêm dì Dao còn đánh thức anh, một buổi sáng liền đem anh đi, anh không nhớ sao? Anh đã quên qua nhiều năm như vậy, anh một phân tiền cũng không nhận được sao? Anh đã quên khi tình cờ gặp được lão trên đường, lão thờ ơ không liếc mắt một cái sao? Anh đã quên khi anh chạy theo lớn tiếng gọi cha, lại bị lão sai người xua đuổi sao?”

    “Anh đã quên anh đã từng thề qua, muốn làm cho lão phải hối hận sao? Anh đã quên đã từng hận không thể băm thây lão sao?”

    “Huống hồ… Ngày hôm nay, lão có phải bảo anh rời xa em không? Có phải nói, em là ác ma không? Ha ha. Anh xem, lão đang ngăn cách chúng ta đó, trở ngại chúng ta đến với nhau, thật chướng mắt nhỉ.”

    Tay trái của Thỏ nhẹ nhàng nâng mặt Diệp Tử lên, nghiêng đầu, đặt môi in lên khóe miệng Diệp Tử.

    Mặt trời ngã về phía tây, một vùng ánh sáng dần dần thu nhỏ lại bằng mảnh nhỏ vụn vặt, rơi vào vị trí của hai người.

    Ánh mặt trời nhảy nhót trên lông mi run run của Thỏ.

    Tay phải của Thỏ còn đang hoạt tấu trên đàn dương cầm, giọng nói của hắn như một khúc nhạc tươi đẹp: “Cho anh một tuần nhé? Giết lão đi.”

    Chương 26: Mâu thuẫn

    Diệp Tử đứng trước cánh cổng lớn, xuyên qua cửa sắt chạm trổ, nhìn vào phong cảnh hoa lệ bên trong, một tòa kiến trúc phục cổ khổng lồ. Tâm tình anh đang rất phức tạp.

    Không lâu sau, có người ra tiếp đón anh, gọi anh một tiếng “Thiếu gia”, giống như trước đây vậy. Bọn họ băng qua vườn cây xanh tốt, đi dọc theo hồ nước, trải qua hòn non bộ được điêu khắc tỉ mỉ, rốt cục đi vào đại sảnh, nương theo cầu thang xoay tròn đi lên —

    Tuy đã qua mười năm, bài bố trong phòng đã thay đổi rất nhiều, nhưng mỗi khi nhìn thấy một chỗ nào đấy, Diệp Tử vẫn như cũ có thể nhớ đến hồi ức lúc bé của anh. Anh từng ở song cửa sát đất vẽ vời bậy bạ; anh từng ở phòng khách to lớn dựng lên một pháo đài nhỏ của mình; anh từng ngồi trên ghế sofa mềm mại, được cha biểu dương; anh từng xoay tròn trên cầu thang đến sắp ngã xuống; anh từng trốn sau rèm cửa, nhìn cha cùng mẹ cãi nhau kịch liệt; anh cũng từng đứng sau lưng ghế sofa, nhìn cha dẫn Diệp Thành Tịch vào nhà.

    Sau khi cùng mẹ rời khỏi nơi này, anh từng tự mình trà trộn vào, đứng ở đại sảnh gọi lớn “ba ba, ba ba”. Sau đó bị một đám người lớn kéo ra ngoài, đẩy đến ngoài cửa sắt, cả người rơi xuống vũng bùn, như vứt bỏ một con mèo hoang nào đó.

    Anh từng vô số lần suy nghĩ, tại sao cha lại không lựa chọn mình, tại sao lại không chọn anh? Rõ ràng anh cố gắng như vậy, chăm chỉ như vậy, ưu tú như vậy… Tại sao anh không phải con ruột của bọn họ?

    Nghĩ tới nghĩ lui, anh đã đứng trước cửa phòng của cha, bèn gõ cửa.

    “Vào đi.”

    Nghe được giọng ông, anh mở cửa phòng ra, tia sáng chiếu đến chói mắt. Thích ứng vài giây, anh nhìn thấy một nam nhân đang ngồi trên xe lăn, mỉm cười nhìn anh. Nụ cười kia hiền lành như vậy, ôn hòa như vậy, mũi Diệp Tử lại bắt đầu cay cay. Vẻ mặt như vậy, đã bao lâu rồi chưa thấy đây?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Bây giờ Diệp Thành đã có thể nói chuyện, có điều giọng nói vẫn còn rất khàn, cũng rất nhỏ. Hai chân bởi vì nằm trên giường bệnh lâu ngày, nên giờ vẫn chưa khôi phục được, hoàn toàn vô lực, như một vật trang trí buông thõng trên xe lăn.

    “Lại đây, để ta nhìn một chút.” Diệp Thành hướng Diệp Tử vẫy tay.

    Diệp Tử đi tới.

    Diệp Thành dùng bàn tay khô héo thô ráp của lão nắm chặt tay Diệp Tử, hỏi: “Cao bao nhiêu?”

    “1m75.”

    “Cao như vậy à, ta nhớ lúc con còn nhỏ, mới đứng đến ngực ta. Thời gian trôi qua thật nhanh, đã trưởng thành rồi.”

    “… Vâng.”

    “Còn nhớ không, lúc con còn nhỏ, rất thích ở trong thư phòng này đọc sách. Có lúc ta không biết con chạy đi đâu, tức giận tìm quản gia hỏi, kết quả phát hiện, con đang ôm một quyển sách, cuộn mình nằm dưới gầm bàn của ta ngủ.”

    “Còn nhớ…”

    “Con lần đầu tiên học được cách viết tên, cũng là ở trong gian phòng này. Lúc đó ta đang ngủ, thì nghe thấy con ở bên cạnh lớn tiếng gọi ‘Ba ba’ ‘Ba ba’, thời điểm nhìn thấy con viết ra mấy nét xiêu xiêu vẹo vẹo đó, ta còn tưởng mình đang nằm mơ.”

    “Sau đó cha còn đưa mấy cái chữ viết đó cho bạn bè của cha nhìn.”

    “Ha ha, nhịn không được nên cầm đi khoe chút ấy mà. Dù sao khi đó con cũng chỉ mới hai tuổi.”

    Diệp Tử nghe lời ông nói, tâm tình hỗn loạn.

    Thỏ nói đúng, anh hận người đàn ông này. Là người đàn ông này không nhìn nhận anh, vứt bỏ anh, làm mẹ anh bị bắt nạt, anh hận ông ta đến thấu xương. Có thể thực tại bây giờ, ông rất ôn nhu dịu dàng, vẫn có thể làm anh xúc động như trước. Nhưng sau khi cảm động, còn có chút do dự. Nhưng những do dự này đến khi anh nghe được lời ông ta nói “Ta tin tưởng con, vì vậy ta muốn lựa chọn con làm người thừa kế”, thì hoàn toàn biến mất không thấy hình bóng.

    Tâm tình Diệp Tử càng ngày càng tốt, anh cảm thấy thế giới của mình đang tỏa sáng.

    Có một câu nói, vẫn luôn lặp lại trong đầu anh: Cha lựa chọn mình! Cha lựa chọn mình! Cha lựa chọn mình!

    Diệp Tử rất vui vẻ, anh phi thường hài lòng. Dần dần, theo lời Diệp Thành nói, anh cũng bắt đầu ảo tưởng về rất nhiều thứ tốt đẹp sẽ diễn ra.

    Tương lai, anh có cơ hội được trở thành phụ tá đắc lực của Diệp Thành, cũng có thể gia nhập vào giới kinh doanh học tập thêm, rồi có thể tiếp quản công ty Diệp Thành. Mấy năm sau, anh sẽ bận rộn đi công tác, tham gia đủ loại hoạt động lớn nhỏ khác nhau, anh sẽ giao thiệp càng ngày càng rộng, địa vị xã hội cũng sẽ được củng cố cao hơn… Anh, Diệp Tử, sẽ trở thành một con người hoàn toàn khác, tương lai của anh, cuối cùng sẽ trở nên rộng mở rực sáng…

    Anh vui vẻ như vậy, hài lòng đến mức đem viên thuốc nằm trong túi quần Thỏ đã đưa cho anh, ném vào trong bồn cầu. Đem kế hoạch giết người xóa sạch không để tâm đến.

    Hôm ấy, hai người họ nói chuyện với nhau cho đến chạng vạng. Diệp Thành rất muốn Diệp Tử ở lại, Diệp Tử đành từ chối một cách uyển chuyển. Lúc anh gần về, Diệp Thành cứng rắn ngầm đưa cho anh một cái notebook apple, nói bên trong có nhiều bí mật về phương diện quản lý kinh tế, một ít phương thức trọng yếu để liên lạc với người khác, và một ít chuyện gần đây của công ty, hi vọng Diệp Tử có thể về nhà xem kĩ lại, lần sau gặp lại có thể trình bày lại cảm xúc của bản thân.

    Đem notebook về, anh mới phát hiện bên trong túi notebook còn có một tấm thẻ ngân hàng, trên thẻ có dính một tờ giấy, viết “Mật mã chính là sinh nhật của con — cha.”

    Chuyện này, Diệp Tử ngay lập tức nói cho mẹ biết.

    Hàn Dao trong điện thoại trực tiếp khóc to, bà nói: Ông ta cuối cùng cũng nhận con rồi, A Tử. Cuối cùng sau bao đắng cay, mẹ mừng cho con.

    Khi Diệp Tử nói đến vấn đề, Diệp Thành không muốn anh tiếp xúc với Thành Tịch, nói Thành Tịch là ác ma, Hàn Dao có vẻ thoáng kích động.

    Hàn Dao: Điều này cha con nói đúng đó! Mẹ đã sớm muốn nói cho con, đừng cùng đứa bé kia gặp mặt… Tuy nói vậy, cũng có lỗi với nó, dù sao biến nó thành như giờ, là do gia đình, là do hoàn cảnh làm nó thành vậy. Nhưng, nó thật sự có gì đó không đúng lắm, ánh mắt nó nhìn người ta, lúc đầu thì là ôn hòa, nhưng thực ra, bên trong ấy một chút ý cười cũng không có, thực sự rất đáng sợ. Không biết là trong lòng rốt cục u ám đến thế nào, mới có cái loại ánh mắt kinh khủng như thế. Còn nữa, nó khi còn nhỏ rất đáng sợ, đem đồ chơi bẻ gãy, giết chết động vật nhỏ, hơn nữa, có một lần con dẫn bạn học về nhà, nó liền không nói lời nào. Còn nhớ không, nó đem quần áo của bạn con cắt nát bét ấy?

    Diệp Tử: Có chút ấn tượng.

    Hàn Dao: … Đúng rồi, A Tử, có một chuyện, mẹ đã sớm muốn hỏi.

    Diệp Tử: Làm sao?

    Hàn Dao: Con giờ đang ở đâu? Có phải là, con đang sống cùng một chỗ với đứa bé kia?

    Diệp Tử: …

    Hàn Dao: Chẳng lẽ mẹ nói đúng? A Tử! Dọn ra ngoài nhanh lên! Mẹ vẫn nghĩ con chỉ là vô tình gặp nó, gần đèn thì rạng, gần mực thì đen, đạo lý này lẽ nào con chưa hiểu! Ây da, con vì sao lại sống chung với nó chứ?

    Diệp Tử: … Biệt thự cậu ấy rất lớn, nói không ai sống cùng, cho nên con…

    Hàn Dao: Trời ơi, nhanh dọn ra đi. Phải nghe lời cha mẹ, chúng ta không bao giờ hại con.

    Diệp Tử: … Vâng, con biết rồi.

    Ngày ấy, lúc Diệp Tử trở về biệt thự, đã 11 giờ đêm.

    Trong phòng tối đen, ánh sáng nhàn nhạt từ ngoài cửa sổ le lói qua khe hở, chui vào căn phòng, trên tấm thảm vàng nhạt mềm mại khiêu vũ. Rèm cửa như cổ động cho chúng nó, trong phòng lại có hương thơm thoang thoảng vương vấn.

    Còn chưa kịp mở đèn, Diệp Tử đã nhìn thấy trên ghế sofa có bóng người ngồi.
    Thỏ dựa trên đó, không nhúc nhích, tựa như một bộ thi thể.

    Diệp Tử bật đèn lên, Thỏ mới thoáng giật mình, khàn giọng nói: “Anh đã về rồi.”

    “Làm sao không vào phòng ngủ?”

    “Chờ anh.”

    Thỏ nói như vậy, liền đứng lên.

    Diệp Tử vào đúng lúc này, tim đập thình thịch không ngừng. Anh bắt đầu căng thẳng. Thực ra, anh có chút sợ Thỏ hỏi anh có bỏ thuốc hay không, hỏi anh có giết người hay không. Vì để che giấu nỗi lo trong người, anh trực tiếp đi vào nhà bếp.

    “Đói bụng sao, em nấu cho anh bát cháo nhé?” Thỏ đi tới, nhẹ giọng hỏi.

    “Không đói bụng, tôi chỉ muốn uống ngụm nước.”

    “Như vậy à.” Thỏ bước đến, từ phía sau ôm lấy Diệp Tử, để cằm lên vai anh, hơi thở hắn lạnh lẽo, ôm ấp của hắn làm cho Diệp Tử bất an, “Bữa tối có gì?”

    “Sắp được ăn rồi đó…”

    “Vậy có ngon không?”

    “Cũng không tệ.”

    “Ha ha, như vậy à.”

    Tim Diệp Tử đập càng lúc càng nhanh. Anh rất chột dạ, thậm chí ngay cả mồ hôi lạnh cũng đều túa ra.

    Vào đúng lúc này, anh bỗng cảm thấy mình có lỗi rất nhiều với Thỏ. Rõ ràng tối hôm qua anh không có từ chối lời đề nghị của Thỏ, nhưng đến hôm nay, anh cùng cha nói chuyện một buổi trưa, bởi vì sự lựa chọn của cha mà mừng rỡ, đem viên thuốc ném vào WC, tiếp nhận lễ vật của cha, đem tất thảy mọi chuyện nói cho mẹ biết… Anh… Anh làm tất cả… Đều là hành động phản bội lại Thỏ, không phải sao?

    Nếu như Thỏ biết những chuyện này, hắn sẽ làm thế nào đây? Hắn có tức giận không? Phẫn nộ không? Có khóc không? Hắn…

    Tuy nhiên, Thỏ cũng không hỏi thăm đến vấn đề đó. Hắn buông anh ra.

    “Vậy em đi ngủ trước, ngủ ngon, A Tử.”

    Nói xong, Thỏ liền rời đi.

    Nghe tiếng bước chân càng ngày càng xa của Thỏ, Diệp Tử rốt cục bình tĩnh lại.

    Anh không thể hiểu nổi vì sao mình lại lo lắng đến vậy.

    Thời gian hạn định Thỏ cho là bảy ngày, giờ mới là ngày đầu tiên… A, không đúng, nếu như anh không muốn giết cha, cứ nói cho hắn là không giết, hắn sẽ tha thứ cho anh chứ? Hắn sẽ chấp nhận chứ?

    Sau đó… Sau đó anh liền dọn ra ngoài, theo lời của mẹ… Rời khỏi hắn.

    Thế nhưng, Thỏ sẽ đồng ý sao? Hay không đồng ý?

    Chuyện sau này ai nói trước được, ngược lại, anh trước tiên nên nói cho Thỏ biết, anh không muốn giết cha không nhỉ??

    Diệp Tử vừa nghĩ, vừa tắm rửa.

    Từ trong phòng tắm bước ra, anh quyết định lập tức nói cho Thỏ biết quyết định của mình.

    Nhưng, Thỏ đã ngủ.

    Hắn nằm nghiêng trên giường lớn, không động đậy, hô hấp đều đều, liền ngay cả lông mi cũng không có động tĩnh gì.

    Diệp Tử ngồi trên giường nhìn hắn, cuối cùng vẫn nằm xuống ngủ, không hề nói gì.

    ※ ※ ※

    Một tuần, trôi qua rất nhanh.

    Trong suốt một tuần này, Diệp Tử hầu như mỗi ngày đều đến tòa nhà chính.

    Anh nhận thức một số trợ thủ đắc lực của cha, mấy người tinh anh này nọ trong giới thương mại, anh đi theo người anh họ mười mấy năm không gặp mặt đến những cuộc giao lưu âm nhạc quy mô lớn, tiếp nhận sự gột rửa của nghệ thuật. Anh họ còn hẹn anh tuần sau đi đánh golf, cha bảo mấy người thợ cắt may cho anh vài bộ âu phục, lại kêu một người bằng hữu mang Diệp Tử đi xem xe, nói muốn mua một chiếc nào có thể phù hợp với thân phận Diệp gia của Diệp Tử.

    Cuộc sống mỗi ngày của anh, thật sự so với trước đây, khác biệt hoàn toàn. Tựa hồ mỗi ngày đều tràn ngập hi vọng, mỗi ngày, đều là ánh sáng rực rỡ.

    Còn chuyện phải nói rõ với Thỏ như thế nào, anh đã từng nghĩ qua vô số lần. Nhưng mỗi lần phải đối diện với Thỏ, anh đều không nói ra được. Bởi vì anh luôn có cảm giác, một khi anh nói ra, liền coi như anh đứng về phía cha. Thỏ sẽ triệt để phát điên, quan hệ của hai người bọn họ cũng sẽ triệt để kết thúc. Anh sợ sự thật trần trụi này, nên anh trở nên do dự thiếu quyết đoán, cứ lần lữa dây dưa.

    Hồi mới bắt đầu, mỗi đêm anh về nhà, đều sẽ rất hồi hộp, chỉ sợ Thỏ sẽ mở miệng hỏi tiến triển thế nào rồi. Nhưng Thỏ cũng không hỏi điều gì, như là triệt để quên đi đề nghị giết người của mình. Sau đó, Diệp Tử mong rằng Thỏ thật sự không thèm để ý đến chuyện này nữa, đặc biệt là lúc đến kỳ hạn cuối tuần, Thỏ vẫn như trước không hề hỏi thăm gì cả, Diệp Tử rốt cục thoát khỏi gánh nặng trong lòng.

    Đương nhiên, tất cả những cái này, chỉ là mong muốn đơn phương của Diệp Tử.

    Tối ngày 15 tháng 8 hôm ấy, Diệp Tử sau khi tan làm, thì về nhà. Anh đã cùng với chú Vương bạn cha hẹn trước, sáng ngày 16 đi xem xe. Anh thật ra cũng rất mong chờ vào chuyện này. Có người đàn ông nào không muốn có một chiếc xe cho riêng mình? Diệp Tử nghĩ mình cũng nên từ chức công việc này, sau khi từ chức, thì sang bên công ty cha học tập thêm, rồi thi lấy bằng lái xe nữa, mọi chuyện thật tốt.

    Tuy nhiên, ngày 16 tháng 8, anh lại ngủ quên mất.

    Anh ngủ đến tận tối, khi tỉnh lại, còn thấy choáng váng, thậm chí có chút buồn nôn.

    Tỉnh lại chuyện đầu tiên anh là kiểm tra điện thoại, quả nhiên, dòng thông báo tràn đầy tin nhắn cùng cuộc gọi nhỡ.

    Chú Vương nhắn cho anh ba tin, cùng với bốn cuộc gọi nhỡ.

    Ngoài ra, còn có khoảng mười cuộc gọi nhỡ khác, là mẹ gọi.

    Diệp Tử quả thực thấy khó mà tin nổi, giờ giấc sinh hoạt của anh luôn rất quy luật, đúng bảy giờ sáng mỗi ngày đều sẽ thức dậy, làm sao có khả năng nằm ngủ đến tối cơ chứ?!

    Anh trước tiên bấm số của chú Vương, lại phát hiện, hoàn toàn không gọi được!

    Kiểm tra một lúc, mới nhận ra, không có cột tín hiệu.

    Làm sao lại không có tín hiệu??

    Diệp Tử bật đèn lên, đứng dậy, đầu choáng váng, thật sự có chút không thoải mái. Trên tủ đầu giường, đặt đầy các loại hoa quả, chắc là Thỏ chuẩn bị cho anh. Diệp Tử suy nghĩ một chút, chẳng lẽ hôm nay anh phát sốt, cho nên đầu mê man không tỉnh táo?

    Anh đi đến cửa phòng, vặn cửa mở.

    Lại phát hiện, không cách nào mở cửa được.

    Cửa hỏng rồi?

    Diệp Tử đang lúc xoắn xuýt, thì thấy Thỏ đi đến.

    Trên người hắn mặc một cái áo ngủ màu lam đậm, vóc người cao gầy, da dả trắng bệch, tóc nhạt màu để dài, che khuất nửa bên mắt hắn.

    Hắn tựa trên vách tường tối đen, nghiêng cổ, nhìn chăm chú gương mặt buồn bực của Diệp Tử. Trong tay hắn, là một con dao xếp nhỏ. Hắn thưởng thức con dao, thỉnh thoảng gập nó lại, rồi lại kéo ra. Ánh bạc lấp lánh.

    “Tỉnh rồi hả, A Tử.” Giọng nói của hắn nhu hòa.

    “Cái cửa này hình như hỏng rồi, mở không ra.”

    “Ồ? Không mở ra được sao, thật kỳ quái, mới vừa rồi còn dùng tốt mà.”

    “Cậu tại sao lại không gọi tôi, đến tối mới tỉnh lại, làm lỡ quá trời chuyện!”

    “Xin lỗi, nhìn anh ngủ ngon như vậy, không nỡ đánh thức.”

    “Mau mở cửa cho tôi.”

    Thỏ bỗng nhiên lấy ngón trỏ đặt lên giữa môi, nhẹ giọng “Xuỵt” một tiếng, nói: “Có người đến.”

    Diệp Tử lắng nghe, quả nhiên, có người ở bên ngoài gõ cửa, càng gõ âm thanh càng lớn.

    Sau đó tiếng gõ cửa dừng lại, người kia đứng ở bên ngoài gọi, giọng nói rất vang dội, ngay cả Diệp Tử cũng có thể nghe rõ.

    Không thể tin nổi, người kia, thế nhưng lại là mẹ của Diệp Tử, Hàn Dao!

    Bà vì sao lại đến chỗ này? Bà làm sao biết chỗ này?

    “Diệp Tử? Diệp Tử? Con ở đó không? Có ở đó không? Mở cửa nhanh đi! Mẹ đây, mở cửa đi!!”

    Diệp Tử lo lắng nói: “Nhanh đi mở cửa cho bà ấy!”

    Thỏ nghe xong, mặt lại đầy nghi hoặc: “Tại sao?”

    Diệp Tử cố gắng kéo cửa, lên giọng: “Cậu không mở thì để tôi! Cái cửa này rốt cục bị cái gì, có phải bị kẹt gì không? Mở giúp tôi.”

    Thỏ thong thả hướng Diệp Tử đi tới, nắm đồ vặn cửa. Nhưng, hắn cũng không có đẩy cửa ra, chỉ là dùng đôi mắt nhạt màu kia của mình nhìn Diệp Tử, như đã sớm nhìn thấu tất cả: “A Tử, tháng này, anh gặp bà ta hai lần, hay là ba lần đây? Hửm?”

    Diệp Tử có chút tức giận: “Cậu có ý gì!”

    “Thật tò mò nha, hai người nói chuyện gì với nhau vậy? A, em biết rồi, bà ta kêu anh rời khỏi em, có phải không. Ừm, bà ta nói em không bình thường, em rất đáng sợ, có phải không, bà ta còn bảo anh dọn ra ngoài, có phải không?”

    Diệp Tử trừng lớn hai mắt: “Cậu lại theo dõi tôi?! Con mẹ nó cậu lại đặt máy nghe lén với tôi??”

    “Làm sao như vậy được?”

    Nhưng vào lúc này, tiếng gõ cửa càng lúc càng lớn. Làm người nghe thấy phát hoảng trong lòng.

    Diệp Tử bắt đầu dùng sức đẩy cửa, nhưng bất luận thế nào, cũng đều đẩy không ra. Hô hấp của anh từ từ trở nên dồn dập, con mắt cũng đỏ lên, anh gầm nhẹ nói: “Là cậu làm à? Là cậu cố ý kẹp cửa lại à, cậu đến cùng muốn sao? Con mẹ nó cậu rốt cục muốn cái quái gì?”

    Thỏ hạ mi mắt xuống, tay trái còn đang thuần thục đùa giỡn con dao nhỏ, khóe miệng mang theo nét cười lạnh: “Em muốn thế nào? Rất đơn giản, em nói rồi, thanh trừ hết thảy vật cản trở mà thôi.Ôi ôi, người phụ nữ đó, cũng thật là ầm ĩ.”

    Diệp Tử bắt đầu sợ hãi, vừa rồi anh còn muốn Thỏ ra mở cửa, còn bây giờ, anh sợ Thỏ mở cửa rồi, hắn sẽ tổn thương mẹ anh!

    Giọng nói của anh thoáng run: “Coi như tôi cầu cậu, mẹ tôi cái gì cũng không biết, cậu đừng…”

    Tiếng gõ cửa quá lớn, lớn đến mức lấn át cả giọng nói của Diệp Tử.

    Thỏ không nhịn được gập lưỡi dao lại, phát sinh ra tiếng “Bộp”.

    Hắn giương mắt, dùng đôi con ngươi nhạt màu, khiến cho người ta khiếp sợ của mình nhìn chằm chằm Diệp Tử, giọng nói trầm thấp:

    “Ai bảo bà ta ngăn cách chúng ta, không còn cách nào khác, để em đi giải quyết bà ta.”

    Nói xong, “Cạch” một tiếng, cửa phòng Diệp Tử đột nhiên bị đóng kín lại.

    Tiếng gõ cửa kịch liệt của Hàn Dao trở nên mơ mơ hồ hồ, trở nên hư không không chân thực.

    Diệp Tử quỳ ngồi trên mặt đất, toàn thân vô lực.

    Khi tiếng mở cửa vang lên, ngón tay Diệp Tử co chặt lại.

    Môi anh không chút huyết sắc mở ra khép lại, không ngừng lặp lại:

    Diệp Thành Tịch, không nên ép tôi hận cậu.

    Chương 27: Điên cuồng

    Diệp Tử quỳ ngồi trên mặt sàn, suy nghĩ lộn xộn, tim đập hỗn loạn.

    Anh để tai kề sát trên cửa gỗ, nhưng anh vẫn không nghe được gì. Anh đứng dậy, ở trong phòng lưỡng lự một chút, rồi lấy điện thoại ra bấm số của mẹ, lặp lại mấy lần, vẫn không gọi được.

    Anh gõ cửa, không ai nghư thấy. Anh kêu gào, không người đáp trả. Tựa hồ trên thế giới này chỉ còn lại mỗi anh, không ai có thể nghe thấy giọng anh, không ai có thể phát hiện ra anh, không ai thấu hiểu cho nỗi thống khổ của anh…

    Anh lại bắt đầu ù tai, tiếng ong ong cứ văng vẳng bên tai phải, chẳng mấy chốc truyền qua bên tai trái.

    Anh bắt đầu nhìn thấy những hình ảnh kỳ lạ, ngũ sắc rực rỡ, hỗn độn. Những hình ảnh như được biên tập trên những bộ phim truyền hình nương theo tiếng ù tai thoảng qua trước mắt anh — Giang Duy đang kêu la, gào khóc, máu tươi của cô ta văng tung tóe lên người anh, lên trên vách tường u ám; ngồi ở dưới ánh nắng chiều, nhìn mẹ tiều tụy ngoài cửa sổ; máu tươi tràn lan trên ghế sofa, giọng nữ nhân cao vút rồi trở nên cứng ngắc như cương thi; Trương Đào không có tứ chi bò lại phía anh, một bên phun máu, một bên kêu gào cứu mạng…

    Anh nhắm hai mắt lại, nhưng nhận ra dù có nhắm mắt cũng không có tác dụng gì. Thế giới khi anh nhắm mắt lại, còn đáng sợ hơn nữa — Hắc ám vô tận, máu tươi tràn ngập, hoảng sợ đầy rẫy. Bên trong vòng xoáy màu đen như vậy, người anh yêu nhất, người anh thương nhất, mẹ của anh, đang gào khóc, máu đỏ theo quần áo bà thấm tràn ra….

    Không!!!

    Không ai có thể làm thương tổn mẹ anh!

    Anh năm mười một tuổi đã phát ra lời thề, bất luận phát sinh chuyện gì, anh cũng đều phải bảo vệ cho mẹ;

    Mẹ sau khi dẫn anh rời khỏi nhà, anh đã tường tận, gia đình này không còn người nam nhân chân chính nào, nên anh phải cố gắng trở thành một nam tử hán, một người đàn ông mà mẹ anh có thể dựa dẫm ỷ lại, nếu có thể, anh muốn thay thế cả cha;

    Anh hi vọng mẹ, hi vọng người phụ nữ đã nuôi nấng anh hơn hai mươi năm cuộc đời được sống một cuộc sống hạnh phúc. Hi vọng bà có thể nắm giữ một gia đình toàn vẹn, nắm giữ giấc mơ của bà, hoàn thành nguyện vọng của bà…

    Vì vậy, bà không thể bỏ mạng ở đây!

    Tuyệt đối không thể chết!!!

    Sự phẫn nỗ chiến thắng sợ hãi, Diệp Tử đứng bật dậy, liều lĩnh đá cửa, đập cửa, thậm chí nâng bàn lên, dùng sức phá cửa ra.

    Anh thành công, cửa gỗ triệt để bị làm hư, bị anh một cước đá văng ra.

    Anh đỏ mắt xông ra ngoài, mặt bị sự căm phẫn làm cho vặn vẹo, thân thể vẫn đang run lên.

    Sau đó, anh nhìn thấy.

    Mẹ của anh, nằm nghiêng trên ghế sofa, tóc dài bung xõa trên mặt, da trắng bệch, môi không chút huyết sắc khẽ nhếch lên. Bà không hề biểu hiện hỉ nộ ái ố, như một thi thể đang nằm trong quan tài.

    Anh chạy đến, nâng người bà dậy, cẩn thận lay gọi: “Mẹ! Mẹ!”

    Nhưng mẹ anh không đáp lại. Cơ thể bà rất lạnh, hô hấp yếu ớt, trên người có một tầng mồ hôi mỏng vây quanh.

    Thỏ ngồi trên ghế sofa, đang dùng thanh dao xếp sắc bén gọt trái táo. Vỏ táo đẹp đẽ cuộn một vòng buông xuống, treo lơ lửng trên không trung, trông hắn như đang chế tác một tác phẩm nghệ thuật.

    Diệp Tử nhìn hắn như vậy, nội tâm dấy lên sự căm thù cùng cực. Anh bước đến cướp phắt đi “tác phẩm nghệ thuật” trong tay hắn, tàn nhẫn ném xuống đất, hỏi: “Cậu làm gì bà ấy?”

    Thỏ vô cùng nghi hoặc ngẩng đầu lên: “Không hề làm gì cả mà, chỉ là nói chuyện một chút thôi. Yên tâm đi, bà ấy –“

    Còn chưa nói xong, Diệp Tử liền cho hắn một đấm.

    Cú đấm này rất nặng, gò má Thỏ trong nháy mắt sưng lên, vài tia máu từ miệng mũi chảy xuống.

    Hai mắt Thỏ lập tức trở nên mơ hồ, miệng môi giật giật, rõ ràng là vẻ mặt rất oan ức. Nếu là trước đây, e rằng Diệp Tử sẽ mềm lòng, nhưng lần này, Diệp Tử ngay cả liếc mắt cùng không thèm.

    Anh ôm Hàn Dao lên, chạy ra ngoài, gọi một chiếc taxi, thẳng đến bệnh viện.

    Cả một đêm này, Diệp Tử không ngủ.

    Hàn Dao được cứu trị đúng lúc, sáng sớm ngày hôm sau đã có thể ở trên giường bệnh vừa hàn huyên vừa truyền dịch.

    Bác sĩ chẩn đoán nói là thần kinh bà bị sốc. Cụ thể hơn, bởi vì tinh thần chịu đả kích quá lớn, tỷ như kinh hãi, nên dẫn đến sốc. Cũng may Diệp Tử ra tay nhanh, đồng thời cũng coi như là có tý kiến thức, cởi áo ra cho bà mặc, ở trên taxi lót đầu bà ngửa ra sau, nếu anh không làm vậy, chỉ sợ bà không qua khỏi.

    Diệp Tử trước cổng bệnh viện mua đồ ăn sáng, ngồi bên giường mẹ bồi bà ăn.

    Sau khi Hàn Dao tỉnh lại, Diệp Tử vội vàng hỏi thăm bà, hôm qua đã xảy ra chuyện gì. Mà Hàn Dao thế nhưng lại vô cùng thắc mắc ngơ ngác, chuyện hôm qua bà đến biệt thự bà đã không còn chút ký ức nào.

    Nhưng, cho dù có quên, bà vẫn như trước không quên chất vấn Diệp Tử có sống chung với Thành Tịch hay không, còn năn nỉ anh dọn ra ngoài ở.

    Diệp Tử gật đầu. Lần này, anh không phải làm qua loa. Anh thật sự quyết định, muốn tạm biệt Thỏ để dọn ra khỏi biệt thự.

    Thực ra, trước đó, cha mẹ anh cũng đã nói về vấn đề này với anh rất nhiều lần, “Chớ có tiếp xúc với Thỏ”. Anh tuy mở miệng đáp ứng, nhưng thực ra chẳng làm theo. Anh không thể không thừa nhận, anh không nỡ.
    Cho tới tận bây giờ, anh vẫn phải đối mặt với lựa chọn tiến thoái lưỡng nan.

    Một bên là người cha ảnh hưởng sâu sắc nhất với anh, là người mẹ anh luôn yêu nhất, là tương lai tươi sáng rực rỡ; một bên là, em trai của anh, là người anh thích. Đồng thời, cũng là một kẻ điên cuồng hết thuốc chữa, bị tất cả những người khác ruồng bỏ, và là tình nhân của anh.

    Cha mang đến hi vọng, tựa hồ có thể cho Diệp Tử một cuộc sống mới. Còn quan hệ với Thỏ, là hắc ám, là một tương lai không hi vọng. Chưa cần bàn đến mối quan hệ loạn luân của bọn họ vĩnh viễn không thấy được ánh sáng, chỉ cần nói đến tội ác của bọn họ, cũng đủ làm người tuyệt vọng. Dù sao, bí mật của bọn họ một khi bị vạch trần, nghênh đón bọn họ, chính là triệt để tử vong.

    Chỉ cần hơi lý trí một chút thôi, liền biết nên chọn bên nào để đi. Nhưng Diệp Tử không nỡ, anh sợ hãi. Anh thật sự không muốn nhìn Thỏ bởi vì lựa chọn của anh mà phát điên, mà gào khóc. Nếu được, anh muốn chọn cả hai con đường.

    Nhưng lần này, Thỏ thật sự sai sót.

    Hắn động vào đồ vật hắn tuyệt đối không thể động vào, Hàn Dao.

    Diệp Tử có thể giết người vì Hàn Dao, đương nhiên cũng có thể vì Hàn Dao mà bỏ qua đoạn tình cảm hoang đường này.

    ※※ ※

    Chạng vàng ngày 17, Diệp Tử hướng biệt thự đi đến. Suốt đêm qua, kỳ lạ là, tinh thần của anh cũng không suy sụp lắm.

    Thực ra, mỗi bước đi, anh cảm giác mình đang tái sinh. Ánh tà dương mang theo màu đỏ hồng bao phủ, tai nghe mở nhạc âm lượng lớn, bóng anh phản chiếu lúc dài lúc ngắn, làm cho người ta có cảm giác như hoạt cảnh của một bộ phim điện ảnh nào đó. Dường như, lúc này anh là diễn viên chính, mặc khôi giáp, cầm thanh kiếm lợi hại trong tay. Anh không phải là đi dọn hành lý, mà là đi chặt đứt quá khứ hắc ám, chặt đứt những đoạn tình cảm dị dạng kia.

    Anh dùng chìa mở khóa, đi vào phòng khách quen thuộc.

    Phòng khách tối đen, tựa hồ không có ai.

    Diệp Tử cũng không thèm để ý Thỏ có trong nhà không, anh trực tiếp đi vào phòng mình, lấy vali ra, đem quần áo, thư tịch, văn kiện quan trọng bỏ vào vali. Chỉ nửa tiếng sau, anh thu dọn xong đồ đạc của bản thân. Đơn giản là vì đồ anh thật sự không nhiều, dù sao có rất nhiều thứ đều là Thỏ mua cho anh.

    Khi anh đi ra khỏi phòng, thì phát hiện phòng khách sáng đèn.

    Trên thực tế, tất cả đèn đều được bật.

    Đèn gắn trần, đèn bàn, đèn treo tường, hết thảy, thậm chí cả giá cắm nến cổ điển.

    Sắc vàng hôn ám, sắc trắng thuần khiết, vầng sáng ửng đỏ giao hòa vào nhau, rõ ràng là buổi tối, nhưng tựa như ban ngày.

    Ánh sáng quá mức cường liệt như vậy, làm Diệp Tử nảy sinh ảo giác, dường như máu thịt, xương cốt, gân mạch, tất cả mọi thứ của anh, đều bại lộ bên dưới ánh đèn này. Dường như anh không còn chỗ nào để ẩn giấu. Nhưng điều này cũng không làm anh bận tâm.

    Anh tiếp tục đi về phía trước, sau đó, anh nhìn thấy Thỏ.

    Thỏ mặc cái áo sơ mi Diệp Tử thích nhất. Thuần trắng, cổ áo theo phong cách Pháp lãng mạn, nửa bên có màu bạc tinh tế. Hắn ngồi trên ghế sofa, trên tay cầm một quyển sách màu lam đậm được bao bìa cẩn thận, [ Tiếng chim hót trong bụi mận gai ]. Tóc hắn dưới ánh đèn trắng sáng, so với bình thường màu sắc càng nhạt màu hơn.

    Diệp Tử vốn không muốn nói chuyện, nhưng thấy dù sao cũng sắp ly biệt, anh cũng không muốn cãi nhau to tiếng.

    Cho nên liền mở miệng nói: “Tôi về nhà.”

    Thỏ hơi nghiêng đầu, vẻ mặt nghi hoặc: “A Tử, nơi này không phải nhà của anh sao?”

    “Chúng ta chia tay đi.”

    “Tại sao?”

    “Lý do cậu biết rõ nhất, đừng vờ vịt — “

    “A, A Tử, hôm nay em đọc lại [ Tiếng chim hót trong bụi mận gai ], có một tình tiết, đặc biệt thú vị nha. Em nói cho anh nghe có được không?”

    Diệp Tử cau mày: “Không có hứng thú.”

    Thỏ đã mở miệng: “Anh nói xem, giữa 13 triệu bảng Anh, cùng với tình yêu, thì nên chọn cái nào cho phải đây?”

    “…”

    “Cha xứ Ralph vì 13 triệu bảng Anh, mà rời khỏi Meggie, trở thành Hồng Y Giáo Chủ.”

    Diệp Tử không có đọc [ Tiếng chim hót trong bụi mận gai ], nên căn bản không hiểu hắn đang nói gì.

    Thỏ cũng không để ý. Hắn một bên lộ ra vẻ mặt vui mừng, một bên dùng ngón tay trắng nõn của mình lật lật trang sách, tiếp theo cầm lấy quyển sách, chất chứa tình cảm đọc: “Hoa hồng hóa tro tàn rồi, hoa hồng tàn lụi rồi. Meggie của ta, em đã đem ta vứt bỏ. Thế nhưng, lẽ nào em không hiểu, em đã trở thành một loại uy hiếp sao? Bởi vì vậy, ta đem em nghiền nát dưới gót giày tham vọng của mình, em đối với ta cũng chỉ là một đóa hoa hồng bị nghiền nát trên thảo nguyên mà thôi (1).”

    Thỏ đọc đến đây, ngẩng đầu lên, sóng mắt lưu chuyển.

    Diệp Tử không có nhìn hắn, anh nhìn chằm chằm vào bông hoa hồng dưới chân hắn, hoa đã vụn nát. Những cánh hoa kia bị Thỏ giẫm nát, bị Thỏ nghiền thành bùn. Rõ ràng chỉ là vật vô tri, nhưng Diệp Tử lúc này lại sản sinh một loại ác cảm tội ác mãnh liệt. Anh hiểu rõ ý Thỏ.

    Ý của Thỏ là, hắn bị Diệp Tử vứt bỏ, chỉ bởi vì Diệp Tử lựa chọn tiền bạc. Diệp Tử muốn biện giải, nhưng anh một chữ cũng không thốt ra được.

    Thỏ hướng anh đi tới, hương hoa hồng ngào ngạt xông vào mũi.

    “A Tử, tại sao lại không giết chết Diệp Thành?”

    Trong khoảnh khắc này, Diệp Tử không cách nào trả lời. Anh không dằn lòng được lùi về sau.

    Thỏ tựa hồ với câu trả lời của anh cũng không có hứng thú, hắn tiếp tục hướng Diệp Tử đi tới, khẽ nhíu mày, nét mặt như một vị thần đang ban phát sự thương hại: “Rõ ràng chỉ cần giết lão là tốt rồi. Chỉ cần giết lão, em liền tin vào tình cảm của anh dành cho em, sau đấy, chúng ta có thể hạnh phúc sống cùng nhau, anh vì sao lại không giết lão ta? Tại sao lại như vậy? Hửm?”

    “…”

    “A, em biết rồi. Bởi vì, lão giống như Mary Carson (2), chính là mụ nhện độc đó đấy, lão dùng tiền tài, dùng của cải mê hoặc anh à. Không đúng, lão không phải Mary Carson. Mary yêu tha thiết Ralph, nhưng lão thì không, lão không hề yêu anh, lão chỉ có chính lão. Vào lúc lão bận rộn, lão không hề nhìn nhận anh, vứt bỏ anh, chỉ có lúc tuyệt vọng lão mới nhớ đến anh! Anh cảm thấy trong tương lai, lão thật sự sẽ nâng đỡ anh sao, anh phải biết, cho dù hiện tại, lão già đó vẫn đang cố gắng sinh con đấy thôi? Ha ha ha…”

    “Cậu câm miệng cho tôi!!” Diệp Tử rống lớn, sau đó ép mình phải tỉnh táo lại, “Đây là sự lựa chọn của tôi, không có quan hệ gì với cậu.”

    “Không quan hệ gì với em?” Thỏ trợn mắt lên, tựa hồ đang nghe đến câu chuyện hài nào đó, cười đến mức vai run rẩy, “Em bị anh vứt bỏ, em bị anh chà đạp dưới chân, sao lại không quan hệ gì với em? Ha, anh có phải cho rằng, em là đứa vô tri không? Đúng rồi, nói đến lựa chọn… Anh đến cùng có bao nhiêu hi vọng lão già sẽ lựa chọn anh vậy? Anh có bao nhiêu yêu bà ta vậy? Vì bà ấy mà lần đầu tiên đi giết người? Vì bà ấy mà từ bỏ cuộc đời của mình? Tại sao lại như vậy, tại sao lại như vậy chứ? Tại sao bất luận bọn họ tổn thương anh thế nào, bất luận bọn họ phản bội anh ra sao, anh đều có thể tha thứ cho họ? Tại sao lại như vậy?”

    Giọng Thỏ càng lúc càng lớn, sắc mặt đỏ lên, thân thể cũng phát run, giống như muốn phát điên: “Nhưng tại sao… Anh không lựa chọn em? Tại sao từ đầu đến cuối, anh chán ghét em như thế? Anh không thèm nhìn về phía em? Anh không yêu em? Anh phản bội em? Rõ ràng… Em vẫn luôn yêu anh, vẫn luôn yêu anh, dành hết tình cảm cho anh, từ nhỏ đến lớn, chỉ yêu mỗi anh, chỉ có em yêu anh như thế, chỉ có em đồng ý vì anh làm tất thảy, chỉ có em, cái gì cũng đồng ý, rõ ràng chỉ có em, chỉ có em vĩnh viễn không phản bội anh… Tại sao tại sao… Tại sao anh vẫn cứ luôn lựa chọn người khác như thế, tại sao lại không chọn em… Không lựa chọn em… A a a a a a a a a –“

    Thỏ triệt để cuồng loạn.

    Sách rơi xuống đất, Thỏ ngửa cổ rít gào, giọng nói của hắn từ vang vọng đến khàn khàn, tựa hồ đồ vật trong phòng đều rung động, cùng nhau reo lên. Hắn hai tay ôm đầu, từ từ quỳ ngồi trên đất, như ngọn lửa ma quỷ đang rực cháy, cả người run rẩy.

    Diệp Tử bị hắn dọa sợ, có chút cẩn thận đi lại chỗ hắn: “Diệp Thành Tịch, cậu làm sao vậy? Cậu… Cậu đừng dọa tôi…”

    Nửa phút sau, Thỏ đột nhiên đứng phắt dậy. Rung động cùng điên cuồng trên người bỗng biến mất, thật giống như kẻ phát rồ lúc nãy không phải là hắn. Mặt hắn trắng bệch nhìn Diệp Tử, trên mặt mất đi tất cả biểu tình.

    Mà một khuôn mặt như vậy, mới chính là thứ kinh khủng nhất — Kiêu ngạo nhìn xuống con mồi, lãnh huyết mà tàn khốc. Hắn hiếm khi lộ ra nét mặt này trước mặt Diệp Tử, dù sao, khi hắn lộ ra nét mặt này, thì đều thuộc vào loại trạng thái phá hoại, giết chóc.

    Diệp Tử hít vào một ngụm khí lạnh, lôi kéo vali lùi ra sau, sống lưng kề sát với cửa sắt. Anh vừa đưa tay ra tìm chốt cửa, vừa như sợ kích thích đến Thỏ nên nhẹ giọng nói: “Tình huống của cậu không tốt lắm, chúng ta tạm thời nên tách nhau ra thì hơn. Chờ đến khi chúng ta bình tĩnh, sau đó lại…”

    Âm thanh Diệp Tử nín bặt.

    Bởi vì cửa sắt, không mở ra được.

    Anh lập tức xoay người, cố gắng di chuyển cánh cửa, nhưng vẫn không mở ra được.

    Lại một lần nữa, cửa bị Thỏ khóa lại, dùng phương pháp anh không biết, khóa nó lại.

    Dưới ánh đèn mãnh liệt, Diệp Tử cảm thấy quái vật bóng tối phía sau lưng, từ từ bao phủ lên anh.

    Tim anh đập thịch thịch, mồ hôi lạnh sống lưng chảy xuống, rất nhanh, liền thấm ướt quần áo.

    Anh thừa nhận, anh sợ hãi. Thỏ quá mức điên cuồng, hết thảy hành vi của hắn, anh đều không đoán trước được. Hiện tại, Diệp Tử không cách nào xác định, anh không biết Thỏ có làm tổn thương anh không.

    Một bàn tay cực kỳ lạnh lẽo, chạm vào phía sau anh, sau đó chậm rãi, như rắn trườn lên trên, trượt về phía trước, mãi đến khi thân thể lạnh lẽo mang theo khí tức thơm ngát, kề sát vào người anh, từ phía sau ôm lấy anh.

    Thỏ hô hấp nhẹ nhàng ở đằng sau Diệp Tử, giọng nói hắn ôn nhu: “Em sẽ không để cho anh đi, A Tử.”

    Diệp Tử ẩn nhẫn cùng hoảng sợ, thấp giọng nói: “Cậu có biết cậu làm vậy sẽ có hậu quả gì không? Rất nhiều người biết hành tung của tôi, chẳng mấy chốc sẽ tìm ra được tôi thôi. Cậu sẽ trở thành tội phạm.”

    “Tội phạm? Em đã sớm phạm tội.”

    Bàn tay lạnh lẽo của Thỏ di động trên cổ Diệp Tử, từ từ, bao trùm lên mũi miệng anh.

    Ngửi thấy được mùi kì lạ, Diệp Tử mới ý thức được trên tay Thỏ có thuốc, nhưng đã chậm.

    Một trận buồn ngủ mãnh liệt kéo đến, anh cả người nhũn ra, nói không nên lời.

    Thỏ tiếp đó đỡ cơ thể anh hạ thấp xuống, như đang vỗ về một đứa trẻ, ôn nhu xoa gò má anh, lưng anh.

    Thỏ quỳ gối dưới đất, cực kỳ ôn nhu ôm ấp Diệp Tử đang dần rơi vào giấc ngủ, trong giọng nói mang theo hưng phấn quỷ dị, cùng thích ý đáng sợ: “Em đã sớm muốn làm như vậy rồi, A Tử. Đem anh thành chim hoàng yến nhốt vào trong lồng, chỉ thuộc về mỗi em… Như vậy, sẽ không ai cướp anh đi, không ai có thể cướp anh, thật tốt rồi.”

    Chương 28: Lồng sắt

    Mở hai mắt ra, một vùng tối tăm.

    Diệp Tử có chút khó khăn nâng thân thể dậy. Đầu anh nặng trĩu, mạch đập trong lỗ tai đang nhảy nhót, mỗi một lần nhảy, là một lần đau đớn nhói lên.

    Qua hồi lâu, anh mới ý thức được mình đang ngồi trên một tấm đệm của một cái giường nhỏ. Quá tối, cái gì cũng không nhìn thấy. Anh xuống giường, đứng trên mặt sàn xi măng lạnh lẽo, mò mẫm đi về phía trước. Anh rờ thấy một vật cứng rắn, bằng sứ trơn nhẵn, như là bồn tắm. Qua bên cạnh, hình như là bồn cầu.

    Vách tường ở chỗ nào? Công tắc đèn ở đâu?

    Đi được mấy bước, Diệp Tử liền đụng phải một thứ gì đấy lạnh ngắt, dài nhỏ bằng sắt. Là gì vậy?

    Anh theo bản năng sờ sọang độ dài, số lượng của song sắt ấy… Từ từ, anh nhớ đến trước khi hôn mê, Thỏ đã nói những lời quỷ dị kia. Anh có thể tưởng tượng những thanh sắt này rốt cục là thứ gì, sống lưng rét run từng đợt.

    Anh đi chân trần theo song sắt loay hoay một hồi, không sai, đây chính là cái lồng sắt.

    Đây là nằm mơ sao? Làm sao có thể có một cái lồng sắt lớnu như vậy?

    Cho dù có là lồng sắt thật, cũng phải có cửa chứ?

    Diệp Tử nỗ lực mò mẫm, rốt cục tìm được nơi giao nhau của những thanh sắt, tương tự với cửa ra vào. Nhưng, nơi đó móc đầy xích sắt, còn có thêm hai ổ khóa to lớn kèm theo!

    Diệp Tử dùng sức kéo cửa, cố gắng vươn tay ra, lôi kéo chỗ chốt cửa, thế nhưng, căn bản không cách nào mở ra được. Bên người lại không có đồ vật nhọn nhọn nào, anh cũng không phải mấy người thần kì trên ti vi chỉ cần một cây kim nhỏ đã có thể mở khóa!

    Đến cùng đã xảy ra chuyện gì? Thỏ thật sự muốn nhốt anh tại đây? Đùa gì thế?!

    Anh bắt đầu kêu gào: “Diệp Thành Tịch, cậu ra đây cho tôi! Con mẹ nó cậu rốt cục muốn làm cái gì? Đem tôi xích lại đây? Đi ra cho tôi!”

    Tiếng kêu gào của anh có hiệu quả.

    Không tới một phút, “cạch” một tiếng, cửa phòng được mở ra.

    Bởi vì căn phòng bị đóng kín đã lâu, bóng đen phủ đầy phòng, nên ngay cả ánh nến cũng biến thành thứ ánh sáng chói mắt dị thường.

    Diệp Tử dùng tay che mắt lại, mấy giây sau, mới nhìn rõ từ ngoài cửa đi vào là Thỏ.

    Thỏ cầm trong tay giá cắm nến màu trắng ngọc cổ xưa, tay để phía dưới ánh nến, trông có vẻ khá trắng nhợt. Ống tay áo trắng rộng rãi không cài cúc, quần áo nhăn nhúm dưới ánh nến dần dần bị lây nhiễm, lộ ra một bên hoa văn màu bạc.

    Ngọn nến trên giá cắm theo chuyển động của hắn nhẹ lay động, ánh toàn bộ hình ảnh của cái lồng sắt lên vách tường, Diệp Tử lúc này mới nhìn rõ —

    Lồng sắt cỡ 15m2, cao 3m, mái vòm nửa cung tròn, bất kể là dưới đế, hay trên đỉnh chóp, đều được khắc những đường viền hoa phức tạp. Cái này căn bản là bản phóng to của một cái lồng chim.

    “Cậu có ý gì?” Diệp Tử lạnh giọng hỏi.

    Tâm tình Thỏ tựa hồ không tệ, hắn bước tới, nhẹ nhàng xoa xoa hoa văn trên thanh sắt của lồng, nói: “A Tử, anh biết không? Vì chế tạo cái lồng này, em đã bỏ ra ba năm ròng rã đấy. Đốt cháy, hun lửa, tẩy trừ bằng axit, kéo rút,… Em mặc kệ tốn bao nhiêu nước sơn, đối chiếu hàng ngàn bức ảnh, mới có thể vẽ ra hoa văn Rococo (*). Anh nhìn đi, đây chính là hoa hồng trong bụi gai, đã nở rộ rồi, những nụ hoa sắp bung nở…”

    (*) Phong cách Rococo: Kiến trúc Rococo là một phong cách nghệ thuật và thiết kế nội thất của Pháp thế kỷ 18. Đây là phong cách kiến trúc được sử dụng phổ biến ở thời của hoàng hậu Marie Antoinette. Từ Rococo là sự kết hợp của từ rocaille (vỏ) trong tiếng Pháp và từ barocco trong tiếng Ý. Đây là phong cách kiến trúc thường có các đường cong trang trí dạng vỏ và thường tập trung vào những đường nét họa tiết trang trí. Rococo thể hiện đầy đủ nhất phong cách trang nhã của nó tại những công trình trang trí đồ gỗ, tường nhà của những biệt thự, nhà riêng của cư dân Paris. – Theo google.

    Giọng Thỏ bị Diệp Tử không thể chịu nổi nữa cắt ngang: “Tôi hỏi cậu có ý gì? Cậu định đem tôi nhốt trong này?… Điện thoại của tôi đâu?”

    “À, không cẩn thận nên làm rơi mất rồi. Vả lại, chỗ này cũng không có tín hiệu đâu.”

    “Giờ mẹ tôi đang ở đâu?!”

    Thỏ híp mắt lại, con mắt nhạt màu tựa như nước, hơi dập dờn.

    Hắn cứ như vậy đứng nhìn Diệp Tử đứng trong lồng, bên môi vẽ ra nụ cười quỷ dị: “Ở chỗ nào đây ta? A Tử, anh không chút nào cảm giác được sự dao động sao?”

    Diệp Tử cau mày, anh hoàn toàn không hiểu Thỏ đang nói cái gì.

    Thỏ kiên nhẫn nhìn Diệp Tử, đưa tay kề sát sau tai, nhẹ giọng nói: “Anh không nghe thấy sao? Thanh âm của sóng biển, từng đợt, ào ào, còn có thêm tiếng hải âu réo gọi.”

    “…” Diệp Tử tựa hồ như nghe thấy thật.

    Thỏ thích ý đem tay phải đút vào túi quần, nói: “Vì vậy, hiểu rồi ha. Chúng ta đang ở trên một chiếc thuyền nhỏ, du đãng giữa thế giới đại dương bao la rộng lớn. Hôm nay gió lớn quá, cánh buồm trên boong thuyền sắp bị thổi hư luôn rồi, không chừng đêm nay, chúng ta sẽ bị sóng biển nuốt chửng ấy chứ? À, hay là, có khi chúng ta dạt vào một hòn đảo hoang nào đó… A Tử, chúng ta không thể trở về nữa đâu, sẽ không còn phải gặp lại những con ruồi đáng ghét ấy nữa, tốt quá.”

    Thỏ làm cho Diệp Tử chính thức phát điên.

    Anh muốn cầm lấy cái gì đó để đánh Thỏ, tiếc rằng không có thứ gì bên cạnh anh cả. Anh dựa theo bản năng, xuyên qua khe hở giữa những song sắt đánh ra một quyền về phía Thỏ.

    Ánh nến tùy ý lay động, Thỏ dễ dàng né ra.

    Những song sắt hoàn toàn ngăn cản hành động của Diệp Tử, trên thực tế, anh vì dùng sức quá nhiều để đánh nên tự mình làm thương mình. Thế nhưng giờ khắc này, anh đã hoàn toàn không để ý đến đau đớn, anh rống to: “Đồ điên! Con mẹ nó mày là một thằng điên! Tao rốt cục có lỗi với mày lúc nào? Tao rốt cục đã làm bao nhiêu chuyện có lỗi với mày?? Lẽ nào yêu mày, là tao có thể tha thứ cho chuyện mày giết mẹ tao? Là có thể khoan dung cho chuyện mày nhốt tao? Lẽ nào yêu mày, tao nhất định phải hi sinh tất cả?! Ở trong mắt mày, tao có phải là một con người không?? Có là con người không??”

    Diệp Tử càng ngày càng không có cách nào không chế chính mình, như là ức chế cùng phẫn nộ tích tụ bao lâu cuối cùng cũng bạo phát. Anh chân trần đá cửa, dùng tay đấm vào song sắt, lôi kéo chúng, dẫn đến hậu quả, chính là máu tươi cùng vết thương.

    Thỏ tựa hồ đang lo lắng kêu tên anh, nhưng Diệp Tử chẳng còn bận tâm.

    Tai anh bỗng nhiên ù đến lợi hại, lấn át tất thảy. Anh dùng hai tay che kín lỗ tai, đầu đau như búa bổ.

    Sau đó, đầu tối sầm lại, anh liền mất đi ý thức.
    Rồi, anh lại như đang nằm mơ.

    Anh mơ thấy mình nằm trong một bồn tắm, xung quanh là những ánh nến bập bùng, hoặc cao hoặc thấp, trông như đom đóm.

    Có người đang ôn nhu tắm rửa cho anh, cả người thơm ngát mùi xà phòng. Thời điểm người kia cúi người lau chùi thân thể cho anh, sợi tóc nhạt màu từ sau tai trượt xuống, lông mi hắn khá dài mảnh.

    Sau khi tắm xong, hắn đem anh ôm lên giường, tỉ mỉ xoa thuốc. Từ lòng bàn tay, đến sống lưng tay, rồi tới những ngón chân. Vừa dịu dàng vừa nhẹ nhàng. Thuốc tuy lạnh lẽo, nhưng nhờ hắn xoa bóp, dần dần trở nên ấm áp.

    Sau ấy, chính là một quãng thời gian dài dành cho việc ăn cơm.

    Sau khi kết thúc tất cả, hắn vì anh mà đắp chăn bông lên, như đối xử với một người bạn nhỏ, ở trên trán mình lưu lại một nụ hôn.

    Con người trong mộng ấy, ngồi trên giường nói chuyện với anh.

    Hắn nói: “A Tử, em từ nhỏ đã yêu anh.”

    “Em từ rất nhỏ đã bắt đầu viết nhật kí, nên em nhận ra, cuộc sống của em, chính là Địa Ngục. Mỗi ngày mẹ đều mang một người nam nhân khác nhau về nhà, bà nói với bọn họ, em là em trai của bà. Nhưng bọn họ không tin, cho nên bà liền đem em nhốt lại. Em biết, bà ấy chán ghét em, chỉ có lúc bà ta đau khổ, bà ta mới nhớ đến em. Có lẽ, nếu cho bà được lựa chọn, giữa việc chọn em hay cái váy mới, bà sẽ không chút do dự mà chọn cái váy mới.”

    “Nhưng mà, có một ngày, có rất nhiều người đi đến nhà em. Em không biết bọn họ định làm gì. Em bị bọn họ lôi ra sân bay, bay tới dinh thự nào đó. Khi ấy, không ai muốn nói chuyện với em cả. Những người hầu kia đều chán ghét nói em là ‘con riêng’ của ‘con điếm’ ‘lôi thôi’, trừ anh ra, chẳng ai nói chuyện với em cả.”

    Hắn nở nụ cười: “Em đứng ngây ở cửa, không dám đi vào phòng. Đám người đứng quanh đều xì xào bàn tán, không có ai đến giúp em. Rồi anh đi tới, mở cửa phòng ra. Khi ấy, em cảm thấy anh thật cao lớn, rất chói mắt, giống như người hùng vậy. Tuy rằng, anh chỉ nói với em có một câu ‘Đừng có làm bẩn cửa’, nhưng em vẫn cảm thấy, có một người anh trai như vậy, thật tốt quá.”

    “Đương nhiên, em biết. Anh cũng ghét bỏ em. Anh xưa nay không liếc nhìn em, không dạy em đánh đàn, không chơi với em, thậm chí còn không muốn ăn cơm với em.”

    “Thế nhưng ấy, tuy anh không thèm liếc mắt nhìn em, nhưng anh sẽ dạy dỗ hầu gái đánh em; lúc em oa oa khóc lớn, anh vẫn sẽ đi về phía em, không nói lời nào đem em kéo về nhà; năm 6 tuổi, em một mình chạy vào rừng, kết quả lại có một trận gió bão to. Buổi tối ngày hôm ấy, em thật sự nghĩ rằng mình không qua khỏi. Nào ngờ anh đến cứu em, chỉ có mỗi anh đến cứu em!”

    “Lúc đó, anh ngược mưa gió ôm em vào căn phòng này… Đúng, chính là căn phòng này. Lúc ấy, căn phòng này chẳng có gì cả, em lại bị sốt cao quá trời. Anh bèn kiếm cây nhóm lửa, vẫn luôn ôm em, đây là buổi tối em hạnh phúc nhất.”

    “Đại khái từ buổi tối hôm ấy, em bắt đầu thích anh.”

    “Em mỗi ngày đều muốn đi cùng anh, em bảo hầu gái mang em đến trường học tìm anh. Nhưng mà, khi ấy em mới ý thức được, hóa ra anh không phải chỉ có mình em. Anh có rất nhiều bạn bè, anh với bọn nó bá vai choàng cổ, các anh cùng một chị nào đó cùng nhau về nhà, chị ấy đỏ mặt nói chuyện với anh… Em chán ghét bọn nó, thật sự chán ghét bọn nó.”

    “Không chỉ có chán ghét bọn nó, mà em chán ghét từng kẻ tiếp xúc với anh. Chán ghét luôn người hầu nói chuyện với anh, quản gia, kể cả mẹ anh…”

    “Khi ấy em liền nghĩ, tại sao em không phải là người duy nhất của anh? Phải làm thế nào, anh mới có thể trở thành người của em đây?”

    “Có lẽ, chính là bắt đầu từ lúc ấy. Em mơ mơ hồ hồ hi vọng, hi vọng nhốt anh lại, hi vọng anh chỉ thuộc về mỗi em.”

    “…Ây, đã ngủ rồi sao? Vậy thì ngủ ngon, anh hai.”

    Lần thứ hai tỉnh lại, xung quanh lại một vùng tăm tối. Hết thảy trước mắt đều như mộng cảnh, Diệp Tử lại quên mình đang ở chỗ nào. Giống như lần đầu tiên vậy, theo lồng sắt sờ soạng, anh mới biết bản thân bị giam vào một cái lồng chim.

    Có điều lần này, anh không hề nháo loạn. Suy nghĩ của anh từ từ trở nên rành mạch.

    Anh nhớ đến những lời kể Thỏ ghé sát vào tai anh nói, men theo những lời kể ấy, anh hồi tưởng lại.

    Anh suy nghĩ đến mối quan hệ với Thỏ, đến cùng là bắt đầu từ lúc nào, lại trở nên vặn vẹo, trở thành tình huống như ngày hôm nay.

    Anh đến cùng phải sửa chữa cái nào, mới có thể tự giải thoát?

    Đến cùng phải làm sao, Thỏ mới có thể thả anh ra ngoài.

    Phải làm thế nào, anh mới có thể trở về với thế giới hiện thực —

    A a, rõ ràng đã được hứa hẹn cẩn thận, hẹn xem xe, hẹn bái phỏng những nhân vật có tên tuổi, rõ ràng còn có nhiều thư mời muốn đọc như vậy, rõ ràng… Nắm giữ một tương lai tươi sáng như vậy!

    Chỉ sợ bây giờ, sẽ có rất nhiều người đi tìm anh? Mẹ có lẽ sẽ lo lắng đến phát điên mất?

    Lẽ nào tất cả cứ như vậy kết thúc?

    Nên làm như thế nào, làm thế nào đây?

    Khi bản thân tỉnh táo, Diệp Tử sẽ suy xét những chuyện này cẩn thận.

    Kỳ thực cũng không mất bao lâu, anh liền rõ bản thân nên làm gì. Anh bắt đầu khẩn thiết được gặp Thỏ, anh muốn nói chuyện với hắn, cứ đứng gọi tên hắn, lặp đi lặp lại tên hắn.

    Nhưng, lần này, Thỏ vậy mà chưa từng xuất hiện.

    Diệp Tử đứng trong lồng chờ đợi, Thỏ chưa từng xuất hiện.

    Diệp Tử lần thứ hai kêu gào, dùng ly súc miệng đập vào cửa sắt, Thỏ vẫn không xuất hiện.

    Diệp Tử ngã nằm xuống, nửa mê nửa tỉnh.

    Mỗi lần đều mơ thấy Thỏ đi đến. Mỗi lần đều mơ thấy anh cãi nhau với hắn, mơ thấy anh đánh nhau với hắn. Nhưng những giấc mơ kế tiếp, lại trở nên mềm dịu cực kỳ. Mơ thấy giữa quảng trường đông đúc náo nhiệt hắn ôm chặt lấy anh, mơ thấy hắn không ngừng nói “Anh chọn em” “Anh chọn em!”

    Mỗi lần anh tỉnh dậy, trước mắt đều là bóng tối mịt mù, Thỏ vẫn không tăm hơi.

    Bóng tối chính là thứ đáng sợ nhất. Dường như kéo thời gian dài vô tận. Bóng tối khiến người ta không phân biệt đâu ngày đâu đêm, chìm trong bóng tối, tựa như kẻ mù lòa, tựa như đã chết rồi!

    Vào thời khắc như vậy, Diệp Tử quên tất cả.

    Quên anh mong chờ tương lai triển vọng như thế nào, quên anh oán hận Thỏ như thế nào, quên đi kế hoạch của bản thân.

    Anh chẳng qua cảm thấy, thật khó chịu, thật cô độc.

    Thật vô vị!

    Quái vật cũng được, ma quỷ cũng chẳng sao…

    Lại điên cuồng, lại đáng hận hơn nữa cũng chẳng sao…

    Vào giờ phút này, anh chỉ hi vọng Thỏ đến bên cạnh anh, hi vọng hắn gỡ bỏ đi bóng đêm kinh khủng này, hi vọng, hắn có thể ngồi bên cạnh anh!

    Vì vậy, khi Thỏ lần thứ hai cầm giá cắm nên đi đến trước mặt anh, Diệp Tử không nháo, không mắng.

    Anh ngồi dưới đất, ngẩng đầu nhìn ánh nến, hai mắt mê man, giọng nói cực kỳ khàn khàn: “Diệp Thành Tịch.”

    Thỏ hỏi: “Sao vậy? Đói bụng?”

    Hầu kết Diệp Tử giật giật, chầm chậm hướng về phía ánh nến bò đến: “Lại đây.”

    Thỏ để giá cắm nến ở một bên, ngồi xổm dựa vào lồng sắt.

    Diệp Tử nửa quỳ trước mặt Thỏ, đem hai tay vươn ra khỏi lồng sắt. Ngón tay nhợt nhạt, mặt trên còn chằng chịt thương tích cũ.

    “A Tử?”

    Diệp Tử nắm lấy quần áo Thỏ kéo đến, sau đó khó khăn vòng tay ôm hắn.

    Thỏ khá giật mình, cơ thể cứng ngắc: “A Tử? Anh làm sao? Không thoải mái sao?”

    Diệp Tử cố gắng dán lên người Thỏ, tựa hồ muốn cảm thụ một chút nhiệt độ con người. Chỉ có điều, lồng sắt đem anh ngăn lại, có thể cảm nhận thân nhiệt của Thỏ, chỉ có hai lòng bàn tay anh mà thôi.

    “Cậu không phải nói, yêu tôi sao?”

    “… Đúng vậy, em yêu anh.”

    “Vậy tại sao, bất luận tôi có gọi cậu thế nào, cậu cũng không tới đây?” Diệp Tử nói câu này xong, giọng nói đau xót, con mắt cũng mông lung.

    “Xin lỗi, tối qua còn phải xử lý một ít chuyện…”. Khuôn mặt tái nhợt của Thỏ dần dần trở nên hồng hào, hai con mắt cũng có thần hơn, “A Tử? Anh rốt cục đã hiểu em rồi sao? Anh thay đổi tâm ý, rốt cục cũng thấy cứ như này đi cùng em, là rất tốt, có phải hay không?”

    Diệp Tử nghe Thỏ nói, bình tĩnh lại.

    Không đúng, chỉ là do anh đờ ra trong bóng tối quá lâu, cho nên mới vô điều kiện hi vọng có người bên cạnh mà thôi.

    Nhưng mà lẽ nào, bởi vì quá cô độc, mà có thể dung túng cho hành vi điên cuồng của Thỏ? Mà chấp nhận hắn? Mà cam tâm tình nguyện từ bỏ tất thảy? Làm sao có khả năng!! Làm sao như thế được!!

    Ở giây phút Thỏ mừng rỡ như điên này, Diệp Tử mới sắp xếp lại dòng suy nghĩ, nói: “Mở cửa đi, Thỏ. Tôi không cách nào chịu được bị nhốt lẻ loi trong lồng, cô độc như vậy thật sự rất đáng sợ. Hơn nữa bây giờ cũng đang lênh đênh trên biển, tôi nơi nào cũng không chạy được, cậu thả tôi ra đi.”

    Thỏ cười đến ngại ngùng: “Kỳ thực em lừa anh đấy, chúng ta không ở trên biển, chỉ là… một vùng ngoại thành mà thôi.”

    “Có đúng không, nhưng đều giống nhau cả thôi, tôi sẽ không rời khỏi cậu, tin tưởng tôi.”

    “Ừm, em tin anh.”

    Thỏ mở cửa.

    Mởi vừa mở cửa, hai người liền ôm nhau.

    Dưới ánh nến lắc lư, Diệp Tử đem Thỏ đè xuống, cúi đầu hôn cằm hắn.

    Tình cảnh lãng mạn như vậy, làm cho người ta có một loại cảm giác quen thuộc.

    Như trở lại thời điểm bọn họ lưu luyến cuồng nhiệt, trở lại thời gian bọn họ ngọt ngào sống chung.

    Đương nhiên, cảm giác như vậy, chỉ là ảo giác thôi.

    Bằng chứng đơn giản nhất, chính là ánh mắt cùng hành vi của Diệp Tử.

    Hắn đã từng như vậy, anh còn có thể bình tĩnh cùng Thỏ hôn môi sao?

    Sẽ có thể bình tĩnh mà tìm tòi vị trí chìa khóa, quan sát phản ứng của Thỏ sao?

    Chương 29: Sát ý

    Thỏ cũng chưa hoàn toàn cho Diệp Tử tự do. Diệp Tử quả thực có thể tự do đi lại trong phòng, nhưng anh không cách nào ra ngoài — hai chân bị xích lại. Xích sắt ràng buộc hai chân anh, hai chân không cách nào bước đi nhanh, nếu không sẽ phát sinh ra tiếng vang, giữa xích sắt, còn có một sợi xích tương đối dài trực tiếp gắn lên lồng chim, mang ý nghĩa, nếu như không loại bỏ được cái dây xích này, Diệp Tử không thể chạy thoát.

    Một tháng sau khi được thả ra khỏi lồng chim, Diệp Tử từ từ tìm ra được một số cơ hội tốt để chạy trốn —

    Thỏ từng nói, chính mình năm mười lăm tuổi ấy, đã cứu hắn ra khỏi trận bão táp, cũng đem hắn mang tới căn phòng này. Thực ra, đối với chuyện này, anh ấn tượng không sâu, chỉ nhớ lúc đó trên con đường lầy lội chạy cực xa. Nếu anh nhớ không lầm, nơi này ở sâu trong núi, chạy đến dưới chân núi, chắc khoảng chỉ hơn hai tiếng.

    Hiện tại chuyện cấp bách nhất, chính là điện thoại. Nơi này thực ra cũng không phải địa phương cực kỳ hoang vu, nói không chừng chạy không bao xa, liền có thể gặp được những người khác. Chứng cứ có thể xác minh nằm ở chỗ: Thỏ cách hai ngày sẽ đi ra ngoài một chuyến, hai ba tiếng sau sẽ trở về, trong tay cầm theo nguyên liệu nấu ăn. Điều này nói rõ, cách đây không xa có cửa hàng, không chừng còn có một thị trấn nhỏ.

    Về vấn đề chìa khóa, không khó. Chìa khóa của lồng sắt, ngay trong túi quần Thỏ. Chìa khóa xích chân cùng cửa phòng, được hắn đeo trên cổ. Bình thường Thỏ ngủ rất nông, e sợ không thể thành công. Nhưng khi trải qua kích tình kịch liệt, hắn sẽ ngủ rất say, đây là lúc thích hợp nhất để hành động.

    Ngày Diệp Tử quyết định đào tẩu, đã là đầu thu.

    Đó là một buổi sớm. Anh thành công tháo được xích chân, mở cửa phòng ra.

    Khi anh cảm nhận được một trận gió se lạnh thổi vào mặt, cả người kích động đến run rẩy. Anh liều lĩnh chạy về phía trước, nhưng có chút kinh ngạc phát hiện, anh không chạy nổi: Cả người anh khá nặng nề, chạy không được vài bước, liền thở dốc. Anh hơi nghi ngờ nhìn hai tay của mình, liếc nhìn hồ nước bên kia, anh đến xem thử hình dáng của bản thân.

    Anh đã quá lâu rồi chưa soi gương.

    Cho nên khi anh thấy bóng dáng mình, quả thực sợ hết hồn.

    Làn da của anh trắng bệch, mà quầng mắt đen thui, trong mắt tràn đầy tơ máu đỏ. Anh đã không còn là hình dạng của con người, bắp thịt, bởi vì bị ràng buộc lâu dài, nằm một chỗ trên giường lâu dài, cho nên hai chân có chút thoái hóa, cực kỳ vô lực, bên trên mắt cá chân, còn có hồng ấn tụ huyết.

    Điều làm cho anh không chịu nổi nhất, chính là đồ vật chảy tràn ra từ trong cơ thể anh…

    Anh cảm giác mình căn bản không phải là một người đàn ông, mà là một tên yêu quái!

    Tâm phế rồi, tâm chết rồi!

    Buồn nôn chết mất!!!

    Anh cởi quần áo, nhảy xuống nước, thanh tẩy sạch sẽ cơ thể của mình. Đương nhiên, bất kể thanh tẩy thế nào, cũng đều vô dụng. Thực ra, dù cho bị nhốt trong căn phòng ấy, anh vẫn thường xuyên tắm rửa sạch sẽ. Anh biết, chân chính dơ bẩn không phải là bề ngoài, mà anh đã hủ bại từ tận bên trong rồi. Vì vậy bất kể tẩy như thế nào, những bộ phận dơ bẩn kia vẫn tồn tại như cũ…

    Sau đó lý trí nói cho anh biết, hiện tại điều quan trọng không phải là tắm rửa cho sạch, mà là chạy trốn, là tìm người cho anh mượn điện thoại!

    Anh mặc quần áo vào, tiếp tục chạy về phía trước.

    Xuyên qua rừng cây, bò qua bụi gai, nhiều lần rêu xanh trên mỏm đá làm anh trượt chân té ngã.

    Không biết đã chạy bao lây, anh rốt cục nhìn thấy một người.

    Đó là một ông lão lớn tuổi, sau lưng là con chó.

    Diệp Tử chỉ hơi do dự một chút, rồi hướng lão đi tới.

    Quá trình rất thuận lợi, ông lão nghe Diệp Tử nói xong, vội vã đem Diệp Tử về nhà.

    Ngôi nhà làm bằng đá, vợ ông lão nhiệt tình cho Diệp Tử một ly nước ấm, nghe xong sự tình của Diệp Tử, nhanh chóng từ trong phòng lấy ra một cái điện thoại đời cũ, để cho anh gọi điện cho người thân.

    Diệp Tử bấm số của mẹ.

    Tít… Tít…. Tít….

    Tim Diệp Tử đập thình thịch, rốt cục, anh cũng nghe được tiếng “Alo” của mẹ, nước mắt anh đã tràn mi.

    “Mẹ! Là con!”

    Anh gầm nhẹ, nhưng phát hiện giọng mình khàn khàn đến gần như không ra tiếng.

    Đầu bên kia mẹ anh lập tức lên tiếng hỏi, rõ ràng vô cùng lo lắng, kinh hỉ: “A Tử? Là con sao? Con của mẹ, con đang ở đâu? Trời ạ… Hai tháng rồi… Bọn họ đều nói con… Đều nói con…”

    Mẹ anh đầu kia đã khóc rồi, giọng nói đứt quãng.

    “Con không có chuyện gì! Con ở… Trong một ngọn núi, chắc là ngoại ô phía Bắc…”

    Diệp Tử còn chưa nói xong, liền nghe một trận vang động kịch liệt, sau đó, là tiếng chó sủa liên tiếp.

    Tiếp đến, điện thoại bị ngắt, tín hiệu cũng không còn.

    Cụ ông cau mày: “Bên ngoài có chuyện gì sao?”

    Bà lão nói: “Ra ngoài xem một chút.”

    “Đừng!”

    Diệp Tử đột nhiên nghĩ đến điều gì, liền từ cửa sổ nhìn ra phía ngoài.

    Quả nhiên! Anh nhìn thấy!

    Giờ khắc này, tên ma vương kia đang đứng ở trong sân. Mấy chú chó đất vây xung quanh hắn, nằm sấp trên mặt đất, tuy suả inh ỏi nhưng bộ dáng không dám làm gì. Mà hắn chỉ nhẹ nhàng nhìn vào cửa phòng, chậm rãi bước tới.

    Hắn làm sao biết mình ở đây? Lẽ nào, trên người mình bị hắn gắn vật gì?

    Nhưng lúc này đã không còn chỗ cho những thắc mắc.

    Vừa nãy nghe xong câu chuyện của Diệp Tử hai ông bà lão đã đoán ra được người bên ngoài là ai, mặt phẫn nộ: “Cậu nói tên nhóc đó chính là người ở bên ngoài phải không! Quá không coi ai ra gì, tụi ta đi ra ngoài nói chuyện với hắn.”

    Diệp Tử vội vã ngăn cản bọn họ: “Đừng đi! Hắn rất đáng sợ… Con không biết hắn sẽ làm cái gì…”
    “Nó có thể làm gì tụi ta chứ!”

    Ông lão vừa nói như thế, đã mở cửa đi ra ngoài. Bà lão cũng đi theo ra ngoài, gân cổ lên nói: “Mày muốn làm gì?”

    Thỏ nhìn hai ông bà lão, khẽ mỉm cười, nụ cười thật nhu hòa, làm cho người ta cảm nhận được gió xuân ấm áp. Mà thực ra, Thỏ không hề phù hợp với nơi này. Hắn trên người mặc một cái áo gió mỏng màu nâu nhạt, áo len màu bạc, đôi giày đen không dính một hạt bụi, sợi tóc màu trà nhàn nhạt bị gió thổi rối loạn, khuôn mặt cực kỳ tuấn tú, nhìn thôi là biết đây là quý công tử cao cao tại thượng.

    “Tôi tới mang A Tử về nhà, xin đem anh ấy trả lại cho tôi.” Hắn nói như vậy.

    Giọng nói trong vắt, còn mang theo từ tính nhàn nhạt. Người có được giọng nói như vậy, phải là người dịu dàng mới đúng.

    Ông lão tương đối nghi hoặc. Dù sao một người như vậy, so với kẻ Diệp Tử miêu tả chênh lệch rất lớn. Bọn họ lại hỏi: “Cậu… Cậu với nó có quan hệ gì?”

    “Anh ấy là anh trai của tôi.”

    “Vậy vì sao nó phải chạy trốn?”

    “Đúng vậy, tại sao chứ?” Thỏ lộ vẻ mặt nghi hoặc, “Tôi cho anh ấy ngủ trên cái giường mềm mại nhất, mỗi ngày tặng cho anh ấy bó hoa tươi nhất; mỗi ngày, đều vì anh mà hâm sữa bò, làm bánh mì nhân dừa, điểm tâm socola, đều tận tâm vì anh ấy mà nấu ăn như vậy; tôi biết anh ấy thích tắm rửa, nên mỗi buổi tối, tôi đều vì anh ấy mà pha nước ấm, còn bỏ thêm một ít hương liệu anh thích vào nước; tôi vì anh ấy chuẩn bị rượu vang, tối khi anh ấy gặp ác mộng, tôi sẽ ôm lấy anh ấy… Vì vậy, tôi nghĩ mãi không thông, rõ ràng tối qua anh ấy còn nhiệt tình nằm trong lồng ngực tôi rên rỉ mà, sao hôm nay lại muốn chạy trốn, tại sao vậy? Anh, trai.”

    Hai chữ cuối cùng của hắn, nói rất chậm, rất vang, mang theo một ít trào phúng châm biếm. Mà ánh mắt của hắn, đã chuyển đến phía sau hai ông bà lão, đến trên người Diệp Tử.

    Diệp Tử thấy máu trên người như chảy ngược, cảm giác khá mất mặt.

    Hai ông bà lão mặt dần đỏ, bà lão hỏi: “Các người đến cùng là… Quan hệ kiểu gì…”

    Diệp Tử nhanh chân tiến lên, lạnh lùng nói: “Cậu đi đi, tôi sẽ không cùng cậu trở lại.”

    “Tại sao?”

    “Tại sao??” Diệp Tử không biết mình nên bày ra vẻ mặt gì, “Diệp Thành Tịch, bất cứ người nào, cùng cần có tôn nghiêm và tự do của riêng mình. Cậu không thể chỉ vì yêu người đó, mà cướp đi tất thảy của người đó, làm cho người đó mất đi tất cả. Cậu không thể nhân danh tình yêu của bản thân, mà giết người đứng cạnh người đó, mà xích hai chân người đó lại, cướp đi tương lai của người đó, nuôi người đó như nuôi thú cưng, ở trên người người đó tiết dục, dần dần đem người đó biến thành một kẻ tàn phế thuộc về cậu… Diệp Thành Tịch, cậu không thể làm như thế, tình cảm của cậu căn bản không phải là yêu! Còn tôi… Tôi thật sự chịu đủ lắm rồi… Tôi chịu đủ lắm rồi… Nếu còn tiếp tục như này, thì có khác gì so với chết đi chứ? Bắt tôi trở lại cùng cậu, còn không bằng để tôi chết đi!!!”

    Diệp Tử đột nhiên rống lên, tiếng rống này làm những người xung quanh sợ hãi. Từng mảng lá cây đỏ tươi mùa thu rung lên, tựa hồ như bị tiếng rống của Diệp Tử làm cho chấn động mà hạ xuống.

    Nửa phút sau, thanh âm nhẹ nhàng của Thỏ lại vang lên: “Một kết cục như thế nào thì tuyệt vời nhất cho câu chuyện đây? À, có lẽ, chính là cái chết nhỉ. Giống như Poe (1) từng nói, điều xinh đẹp nhất trên thế gian này, không gì sánh bằng cái chết của mỹ nhân. Đối với em mà nói, có thể cùng người mình yêu chết đi, là chuyện lãng mạn nhất trên đời này.”

    Diệp Tử nghe xong, sống lưng đổ mồ hôi lạnh: “… Cậu đang nói cái gì vậy?”

    Thỏ vẫn như cũ ôn nhu cười, nhẹ giọng nói, như đang ngâm một bài thơ: “A Tử, em sẽ không để anh chết trong thống khổ, dù có chết, anh vẫn sẽ là người đẹp nhất như trước đây. Chờ anh chết đi rồi, em sẽ dùng dòng nước sạch nhất tắm rửa cho anh, vì anh mà xoa lên loại nhũ dịch thơm ngát, chỉnh lại từng sợi tóc một. Em sẽ cho anh mặc bộ quần áo anh thích nhất, rồi để anh nằm giữa mười ngàn đóa hoa hồng…”

    Nhiệt độ cả người Diệp Tử ngày càng thấp, sau đó, đầu của anh căng cứng, hô hấp dồn dập, như bị dìm vào trong nước, sắp nghẹt thở mà chết.

    Bởi vì lúc này anh phát hiện, trong tay Thỏ có súng.

    Thỏ vừa nói xong, liền giơ lên khẩu súng lúc đen tuyền, nòng súng đối diện với trán Diệp Tử.

    Hai ông bà lão phía sau cũng bị dọa sợ, bây giờ không nói được tiếng nào.

    Diệp Tử giả vờ trấn tĩnh: “Cậu làm gì vậy… Tôi…”

    Thỏ hơi nghiêng đầu, mỉm cười: “Bởi vì A Tử không muốn cùng em trở về, đã như vậy thì…”

    “Tôi về với cậu!” Diệp Tử gấp đến độ rống lên.

    Vẻ mặt Thỏ thế nhưng từ từ âm u dần, hai mắt mang theo trào phúng: “Cơ mà, anh muốn em làm sao tin tưởng đây? Anh trai? Theo em trở về, làm bộ vui vẻ ở cạnh em, sau đó, lần thứ hai đào tẩu? Lần sau anh định tìm ai cầu cứu đây?”

    Diệp Tử gấp đến hai mắt đỏ ngầu, như sắp khóc đến nơi: “Đừng như vậy…”

    Vẻ mù mịt ban nãy trên mặt Thỏ biến mất, giọng nói trở nên dè dặt, như chỉ sợ đem người bạn nhỏ trêu đến khóc to: “A, sao lại lộ ra vẻ mặt như thế? Em không hề muốn bắt nạt anh nha, chỉ là, nếu như em không làm như vậy, anh sẽ muốn rời đi… Anh biết mà, em không thể không có anh…”

    “Bỏ súng xuống, buông nó ra… Chúng ta… Tôi… Không thể chết…. A a…”

    Đùng — đùng —

    Liên tiếp hai tiếng súng vang lên làm rung động đến đàn chim trên cây, cũng đem đám chó đang nằm trên đất hoảng sợ sủa tán loạn.

    Diệp Tử há to miệng, cả người co giật.

    Thế nhưng, không hề thấy có chút đau đớn nào cả, đúng là có gì đó phun lên sau lưng anh.

    Sau đó, anh nghe được âm thanh hai thân thể ngã xuống.

    Diệp Tử xoay người.

    Hai ông bà lão vẫn đang yên lành vừa nãy, giờ đã hai mắt trợn to ngã trên đất, đầu đập chảy máu. Trên vách tường, máu tươi phun tung tóe, như đồ án được nhuộm bằng máu đỏ.

    Diệp Tử muốn la lên, nhưng không nói nổi.

    Anh muốn nôn, nhưng nôn không ra.

    Anh ngã trên đất, dưới thân ẩm ướt, anh sợ đến không thể khống chế bản thân, không còn cảm giác xấu hổ gì nữa.

    Anh cảm thấy thế giới của mình triệt để sụp đổ, ngay cả tia hi vọng cuối cùng cũng không còn.

    Rất lâu sau đó, anh mới hỏi: “Tại sao lại giết bọn họ? Chỉ là hai người già yếu vô tội thôi mà, có làm được gì đâu?”

    “Là anh khiến bọn họ chết.”

    Diệp Tử sửng sốt vài giây, cúi đầu, lẩm bẩm nói: “Đúng vậy, là tôi hại chết bọn họ. Không ngờ lại liên lụy đến người khác, cho nên, giết tôi luôn đi.”

    Thỏ hướng anh đi tới, cởi áo khoác, cho anh mặc vào, sau đó ôm ngang anh lên: “Em làm sao cam lòng.”

    Thỏ nói vậy xong, thậm chí còn như bình thường, lưu lại trên trán Diệp Tử một nụ hôn khẽ như chuồn chuồn lướt.

    Sau tất cả, đều trở nên mơ hồ.

    Diệp Tử dường như ngất đi, lại giống như đang ngủ hơn, nói chung, hết thảy đều mơ mơ hồ hồ, không chân thực, không có ý nghĩa.

    Anh mơ một giấc mộng, mộng thấy thời điểm bọn họ còn ân ái nồng thắm.

    Mơ thấy Thỏ cõng anh ở sau lưng, lắc lư bước đi. Diệp Tử không hề khách khí ngồi như một con ếch, đem cả trọng lượng bản thân để trên lưng hắn, ôm cổ hắn, ở phía sau hắn chiêm chiếp nói liên tiếp, nếu Thỏ không chú ý đến anh, anh sẽ cố ý dùng chân đá hắn, hoặc là gãi nhẹ người hắn, nhiều lần, Thỏ trực tiếp đem anh đặt lên ghế ngồi ven đường, cúi đầu dùng sức hôn anh;

    Mộng thấy bọn họ tay nắm tay, ngồi dưới ánh trăng, dựa vào đối phương ngủ thiếp đi;

    Mộng thấy Thỏ dưới ánh trăng quay qua nhìn anh cười, mơ thấy anh đưa tay vò vò mái tóc mềm mài của Thỏ;

    Mộng thấy anh điên cuồng đánh Thỏ, đánh Thỏ đến sưng mặt sưng mũi, sau đó lại càng thêm điên cuồng ôm lấy hắn, khóc lóc hôn môi hắn;

    Mộng thấy anh liên tục không ngừng hỏi hắn: “Tại sao chúng ta lại biến thành như vậy? Tại sao lại biến thành như vậy? Tại sao luôn như vậy, luôn như vậy, luôn như vậy???”

    Sau đó liền nghe hắn ở bên tai anh nói khẽ: “Đừng khóc, đừng khóc, xin lỗi… Xin lỗi… Xin lỗi…”

    Diệp Tử trở về như vậy, liền ngủ ròng rã ba ngày ba đêm.

    Sau khi tỉnh lại, suốt một tháng trời, anh không nói gì cả, cũng không ăn cơm.

    Anh biết Thỏ rất lo lắng, thậm chí thường vì anh mà khóc, nhưng giờ khắc này, mối quan hệ của bọn họ đã vặn vẹo. Trên thực tế, Diệp Tử có thể mang đến sự thống khổ cho Thỏ, là chuyện vui của Diệp Tử.

    Anh biết thân thể mình càng ngày càng sa sút, ù tai cùng ảo giác rất nhiêm trọng, mơ nhiều, chất lượng giấc ngủ cực kỳ tệ. Anh thường xuyên không phân biệt được mình đang ở đâu, có lúc anh còn tin tưởng mình đang sống trong thế giới mộng ảo, nơi đó có cây xanh, có rèm cửa thuần trắng. Anh một mực chờ người đến cứu anh, anh vẫn tin tưởng cái thông báo kia sẽ giúp mẹ tìm ra anh. Nào ngờ, chẳng có ai đến cứu anh cả. Hoặc là bọn họ tìm lộn địa chỉ, Diệp Tử nghĩ thế.

    Lúc hết sức tuyệt vọng, anh nghĩ đến chuyện tự sát. Nhưng anh không làm, anh không thể từ bỏ hết thảy như vậy được.

    Anh bắt đầu len lén viết nhật kí, sau khi viết xong, liền bỏ vào trong hộp, vùi trong lòng đất. Cách mấy ngày, anh sẽ viết một lần. Anh có đôi lúc tự giễu mình một hồi, cảm thấy loại hành vi này không khác gì so với Robinson ghi trên đá, chí ít, nó có thể cho anh một chút hi vọng.

    Nhật kí của anh không dài, thông thường chỉ có mấy câu.

    Ngày 15 tháng 11

    Ngày hôm nay nhìn thấy một con chim sẻ chết, hình như là bị đông chết. Thật ngốc mà, tại sao lại không bay đến chỗ ấm chứ?

    Ngày 21 tháng 11

    Ngày hôm qua chúng ta đi tản bộ. Lúc tản bộ, ta đột nhiên có một loại kích động, nhân lúc hắn không chú ý, thì bỏ chạy, rồi trượt xuống sườn núi, nhảy vào trong hồ nước. Nhưng ta không làm như vậy, bởi vì, nước quá lạnh, ta sợ lạnh.

    Ngày 22 tháng 11

    Ta tự cầu cứu.

    Ngày 25 tháng 11

    Thất bại. Ta đến cùng là bị làm sao, chuyện đơn giản như vậy, vì sao lại thất bại. Ta đến cùng đã nhu nhược đến mức nào rồi?

    Ngày 28 tháng 11

    Lại thất bại.

    Ngày 5 tháng 12

    Ta phát hiện, mình không dám. Ta cầm dao, đứng sau lưng hắn. Hắn quay lưng lại với ta ngủ, ta biết hắn đã ngủ. Chỉ cần một dao, hắn liền mất mạng, ta sẽ tự do. Rõ ràng chuyện cần làm đơn giản đến vậy… Thế nhưng, thế nhưng ta một chút khí lực cũng không có, ta vậy mà không dám! Hơn nữa ta luôn cảm thấy, hắn biết tất cả mọi chuyện, hắn vẫn luôn nhìn ta! Hắn luôn nhìn ta!

    (Có rất nhiều đoạn viết xuống lại bị xóa đi, trông rất lộn xộn)

    Ngày 8 tháng 12

    Quả nhiên! Hắn nhìn thấy… Hắn nhìn thấy!

    Dao găm vẫn chưa chạm đến hắn, hắn thế nhưng đã lên tiếng. Hắn quay lưng hỏi ta ‘Anh đang làm gì vậy’, giọng nói kia thật đáng sợ.

    Hắn rõ ràng đang ngủ mà… Tại sao… Tại sao… Lẽ nào hắn vẫn luôn gỉa bộ ngủ?!

    Ta bắt đầu hoài nghi hắn rốt cục là người hay là quỷ, hoặc hắn thật sự là ác ma? Gần đây ta cũng không có nhìn thấy bóng hắn, mặt hắn cũng trắng bệch như quỷ hút máu! Đúng rồi, ta phát hiện trong phòng này có sinh vật nhỏ kỳ quái, chúng nó đều ở chỗ u ám nhìn ta, tình cờ còn nói chuyện với ta. Chúng nó là bạn của ta.

    Chúng nó nói cho ta, ta nhất định phải lấy được khẩu súng của hắn, ta phải làm sao ở bên ngoài giết được hắn. Dù sao hắn so với ta còn hiểu rõ căn phòng này hơn, ở đây hắn cũng trữ nhiều vũ khí hơn, còn ở bên ngoài, độ khả thi ta được cứu cũng cao hơn, đúng vậy, ta nên thử một lần…

    Ngày 21 tháng 12

    Thời cơ rốt cục chín muồi. Hắn đáp ứng ngày mai mang ta ra ngoài đi săn, ta có cơ hội làm hắn bị thương rồi.

    Diệp Thành Tịch, chờ xem, ngày mai, ta sẽ giết ngươi.

    Chương 30: Đi săn

    Buổi tối ngày 21, Diệp Tử ở trong đầu đem kế hoạch vạch lại rõ ràng một lần nữa, tinh thần quá mức hưng phấn, dẫn đến mất ngủ cả đêm.

    Ngày 22, tuyết rơi lớn. Bên ngoài mù mịt như buổi tối, gió lạnh thấu xương thổi vào cửa kính, thỉnh thoảng lại truyền đến tiếng cành cây bị bẻ gẫy.

    Ngày ấy, Diệp Tử đôi lúc sẽ đến phía trước cửa sổ, lau sương mù đọng trên cửa sổ, qua song cửa hướng nhìn ra ngoài, trong lòng thầm khẩn cầu tuyết đừng rơi nữa. Nhưng tuyết không những không dừng lại, mà còn càng lúc càng lớn, quả thực như là muốn biến thành cơn bão tuyết.

    Sau cơm trưa, Thỏ ngồi trên ghế sofa, gọt một quả táo, chia làm hai phần nhỏ, đặt vào dĩa thủy tinh trong suốt, để trước mặt Diệp Tử. Diệp Tử ngoan ngoãn cầm cây tăm nhỏ gắm vào một phần, đưa vào miệng ăn, hàm răng mới chạm vào phần thịt quả, liền nghe được tiếng vang lanh lảnh, dòng nước tươi mát ngọt ngào ùa tràn ra cổ họng anh.

    Thỏ nhấp một ngụm sữa bò, nghiêng đầu chăm chú nhìn dáng vẻ Diệp Tử ăn táo. Tròng mắt đen nhạt màu của hắn, dập dờn trong ánh sáng. Hoàn toàn không biết được hắn đang suy nghĩ gì.

    Diệp Tử có chút sững sờ nhìn hai mắt Thỏ. Sau đó trong nháy mắt rời đi tầm mắt, trái tim đập thình thịch. Rõ ràng bọn họ mỗi ngày đều trải qua cảnh tượng như này, rõ ràng anh biết, Thỏ luôn thích nhìn anh như vậy. Tựa như đối với Thỏ mà nói, mỗi một động tác của anh, đều rất thú vị. Nhưng ngày hôm nay không giống vậy… Anh sợ Thỏ biết kế hoạch của mình, sợ Thỏ phát hiện được đầu mối nào đó.

    Cũng may Thỏ không có làm khó dễ anh, mấy phút sau, Thỏ từ trên bàn lấy ra một tập thơ, lật xem. Hắn nói: “Tuyết lớn như vậy, xem ra hôm nay không thể đi săn thú…”

    Diệp Tử nói: “Tuyết sẽ ngừng.”

    Mắt Thỏ cong cong: “Anh muốn cứ như thế mà đi săn? Trời lạnh như vậy, động vật có khi sẽ không đi ra đâu.”

    “Tuyết ngừng, động vật sẽ xuất hiện.”

    “A Tử muốn săn con gì hửm?”

    “Thỏ.”

    “Thỏ à.”

    Thỏ chế giễu: “Em vừa nhìn thấy một bài thơ, cứ gọi là [ Thỏ ] đi ha. Do nữ thi nhân Nhật Bản Toshiko Hiraki viết. Rất nhiều năm trước em đã đọc qua, viết thực sự không tồi.”

    “Ồ.”

    “A Tử không có hứng thú sao?”

    “… Nói về cái gì?”

    “Chỉ là cuộc đi săn bình thường mà thôi, là câu chuyện hồ ly đi săn thỏ. Nào, đọc đi.”

    Thỏ nói xong, liền đem tập thơ đưa cho Diệp Tử đọc, chính mình ngáp một cái, vươn mình từ trong ngăn kéo tìm ra một cái đĩa, phát lên. Là một bài nhạc Diệp Tử rất quen thuộc, cũng như phi thường yêu thích. Khi giai điệu này bắt đầu vang lên, liền bao trùm hết thảy âm thanh xung quanh. Đây là lần đầu tiên Thỏ mở ca khúc này.

    Giai điệu duy mĩ tràn vào tai, càng khiến người ta có cảm giác muốn rơi lệ.

    Dường như vào giờ khắc này, căn phòng ẩm ướt, chật hẹp, âm u biến thành một giáo đường, những âm thanh ồn ã ngoài kia bị âm nhạc nhấn chìm, hết thảy những khổ sở, những kinh tâm động phách những năm này đều hóa thành giấc mộng mờ nhạt, hết thảy mù mịt, đều sáng rõ dưới áng sáng thiêng liêng vụn vặt, sắc đỏ hồng trôi nổi trong ánh bình minh, hóa thành tro tàn…

    Diệp Tử biết, âm nhạc như vậy, tượng trưng cho điều gì.

    Tái sinh, hi vọng cùng chúc phúc cho kiếp sau.

    Thuần khiết cỡ nào, âm nhạc tươi đẹp cỡ nào.

    Diệp Tử nhìn về phía người bên cạnh, càng lộ ra sự trào phúng.

    Diệp Thành Tịch, con người ngươi đáng sợ như vậy, làm sao có tư cách yêu thích một loại âm nhạc thánh khiết như thế này chứ?

    Thỏ dường như cũng biết nỗi căm phẫn của Diệp Tử, nhẹ giọng hỏi: “Thích không?”

    Diệp Tử không hề trả lời.

    Thỏ tựa hồ cũng không mong chờ đáp án, chỉ là khẽ nói: “Em buồn ngủ quá, có thể gối lên người anh không?”

    Diệp Tử vẫn chưa trả lời, Thỏ đã ngã xuống, để đầu gối lên đùi Diệp Tử, đắp thêm một chăn lông lên người.

    “Em vẫn luôn muốn được một lần ngủ như vậy, quả nhiên thật thoải mái.” Đầu tóc xù xù mềm mại của Thỏ dụi dụi vào đùi Thỏ, cười như một đứa bé. Loay hoay nửa buổi, cuối cùng cũng tìm được chỗ thích hợp nhất. Hắn nằm ngửa trên đùi Diệp Tử, thân thể nghiêng dựa vào ghế sofa, rốt cục nhắm hai mắt lại, “A Tử, tuyết ngừng thì gọi em.”

    Thỏ cứ như vậy, ngủ cả một buổi trưa.

    Diệp Tử cũng không ngừng hòa theo tiếng nhạc, rồi ngủ thiếp đi, và nằm mơ.

    Anh mơ thấy rất nhiều, rất nhiều giấc mộng ngột ngạt, trong mộng, anh không ngừng truy đuổi một người, thế nhưng vĩnh viễn, đều không đuổi kịp.

    Anh không hiểu vì sao rất thống khổ, tim đau đớn đến tận cùng, anh ở trong mộng, khóc nức nở, thanh âm nghẹn ngào đến mức đánh thức chính anh.

    Thời điểm anh tỉnh lại, anh khó có thể tin mình đã rơi lệ đầy mặt.

    Nhìn thời gian, đã quá bốn giờ chiều, hô hấp của Thỏ vẫn vững vàng như trước, còn đang ngủ rất say.

    Anh khát nước, uống một chút nước, nghĩ xem phải đi coi thử tuyết đã ngừng rơi chưa, nhưng không muốn động.

    Diệp Tử cảm giác chính mình rất kỳ quái, thực ra ngay cả anh cũng không thể hiểu rõ bản thân.

    Rõ ràng anh căm hận Thỏ như vậy.

    Nhưng khi Thỏ nằm trên đùi anh ngủ thì, anh lại trong nháy mắt, cảm nhận được cảm giác hạnh phúc?!

    Rõ ràng anh đã nhìn mặt Thỏ, vô số lần, vô số lần.

    Nhưng giờ khắc này, anh thế nhưng lại tuôn tràn ra một số loại kích động, anh muốn yên yên tĩnh tĩnh ngắm nhìn gương mặt này, nhớ kỹ mỗi vẻ mặt của hắn, nhớ kỹ nhiệt độ hơi thở của hắn, nhớ kỹ trọng lượng của hắn, nhớ kỹ dáng vẻ lông mi rung động của hắn…

    Rõ ràng mới trưa nay anh còn hi vọng tuyết ngừng rơi đến thế…

    Mà hiện tại, anh bắt đầu sợ tuyết sẽ ngừng… Phi thường sợ…

    Từ tận nơi đáy lòng, tựa hồ có một giọng nói với anh —

    Sai rồi! Sai rồi!

    Dừng lại!

    Dừng lại!!

    Lưu lại thời khắc này!!!

    Quên đi những cừu hận không chút ý nghĩa nào đi, hãy để tất cả ngưng đọng trong thời khắc này, như vậy không tốt sao? Như vậy chẳng tốt sao??

    … Không đúng…

    Không đúng!!

    Diệp Tử đem Thỏ dời đi, đứng dậy, ngón tay bấu chặt.

    Anh đi qua đi lại, môi run run, mơ hồ lầm bầm lầm bầm.

    ‘Diệp Tử, mày bị sao vậy?’

    ‘Mày đã quên hôm nay mày phải làm gì rồi à?’

    ‘Mày không muốn tự do sao?’

    ‘Mày đã quên ngày đó đôi vợ chồng gìa chết ra sao rồi sao? Đã quên mấy câu nói của nó? Còn tiếp tục như vậy, mày có thể bị nó giết chết đấy?’

    ‘Gia đình mày, tương lai mày, mày không muốn à? Mày muốn vĩnh viễn bị giam cầm ở đây sao?’

    ‘Mày cứ như vậy bị hạ gục??’

    Mười mấy phút trôi qua, Diệp Tử lần thứ hai bình tĩnh lại.

    Anh đi tới bên cửa sổ, mở hé ra, nhìn ra ngoài, khóe miệng từ từ nhếch lên.

    Tuyết ngừng, mặt trời mọc.

    ※ ※ ※

    Hai người đi săn vào lúc hoàng hôn.

    Ánh chiều tà từ trong những kẽ mây đen chiếu xuống. Hoa tuyết bé nhỏ dưới ánh sáng dìu dịu dập dìu trên không. Trần bì mang theo ánh vàng nhạt, dần dần nở rộ, không mất bao lâu, liền tô điểm toàn bộ thế giới đang chìm trong sắc trắng này.

    Thỏ dắt một con ngựa đen đến trước Diệp Tử, trên mặt mang theo nụ cười.

    Diệp Tử có chút choáng váng nhìn Thỏ đi về phía anh.

    Thỏ mặc một thân trang phục nhung đen, khăn quàng cổ màu xám bạc, áo len màu trắng tinh, cộng thêm cái quần xám nhạt, cùng với đôi ủng màu cây đay. Hắn vốn trắng nõn, thân hình cao lớn, đứng dưới ánh chiều tà, tạo ra loại ảo giác như da hắn màu vàng.

    Ngựa hí mấy tiếng, hắn cười vỗ vỗ nó, ngẩng đầu nhìn Diệp Tử: “A Tử, lạnh không?”
    Diệp Tử lắc đầu.

    “Mũi đều lạnh đỏ.”

    Hắn nói như vậy, không chút do dự mà gỡ xuống khăn quàng cổ, lại quấn lên cho Diệp Tử. Diệp Tử trong khoảnh khắc này, thế nhưng xúc động rất lớn. Rõ ràng anh đã sớm mất cảm giác chuyện này, nhưng anh lại nhớ đến, bình thường Thỏ cũng không chút do dự mà đem hết thảy đồ ngon vật lạ cho anh, cái gì cũng không nói, cứ đem tất cả mọi thứ của anh giặt sạch, ngày ngày nấu cơm, không oán hận một tiếng.

    “Sao cứ nhìn em?” Thỏ nghi hoặc hỏi.

    Diệp Tử cúi đầu, vừa vặn nhìn thấy Thỏ đeo một khẩu súng săn kiểu cũ, liền nói lảng đi: “Tôi còn chưa biết dùng súng sao.”

    “Đơn giản lắm, để em chỉ cho.” Thỏ nhảy một phát lên lưng ngựa, sau đó như hiệp sĩ đưa tay ra với Diệp Tử.

    Hai người cưỡi ngựa, trên mặt tuyết chạy như bay.

    Vì để không té xuống, Diệp tử không thể không ôm Thỏ thật chặt.

    Mùi hương trên người Thỏ quá mức quen thuộc, quen thuộc đến mức làm anh choáng váng, quen thuộc đến mức mắt anh chua xót.

    Ít nhất có ba lần như vậy, anh quên đi mục đích của mình, quên đi anh đang ở nơi nào;

    Có năm lần, anh muốn từ bỏ, muốn nói cùng Thỏ: Chúng ta trở về thôi;

    Có mười lần, anh muốn nói với Thỏ, xin lỗi, xin lỗi;

    Có một trăm lần, anh muốn triệt để, đem hết sức mình ôm chặt người này vào lồng ngực, muốn hôn người này, đã lâu rồi, anh chưa thực sự hôn người này;

    Nhưng, khi tiếng súng của Thỏ bất ngờ vang lên, anh trong nháy mắt thức tỉnh.

    Vào lúc ấy, ngựa đã dừng lại, Diệp Tử lại như bị chấn kinh, lập tức buông Thỏ ra.

    Nửa phút sau, anh mới nhẹ giọng hỏi: “Có bắn được không?”

    “Chạy mất rồi. Chúng ta săn ở đây đi, nơi này nhiều thỏ rừng.”

    “Được.”

    Diệp Tử xuống ngựa, hướng phía trước đi vài bước.

    Đúng như dự đoán, anh nhìn thấy cách đó không xa dưới gốc cây đại thụ, có một con thỏ xám, vừa lớn vừa mập.

    Thỏ đem súng đưa cho Diệp Tử.

    Diệp Tử không cầm lấy, không biết tại sao, anh thậm chí có chút sợ sệt chạm vào cái vật đó.

    “Quên đi, cậu bắn đi, tôi không biết.” Anh nói như vậy.

    “Em dạy cho anh.”

    Thỏ nói xong, một tay cầm súng, một tay nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của Diệp Tử, để anh cầm khẩu súng.

    So với Diệp Tử Thỏ cao to đứng phía sau, làm cho người ta có một loại uy hiếp cảm giác. Mà giọng Thỏ lại rất ôn nhu, mới vừa cất lên liền hòa vào ngày đông, mang theo chút hơi ấm.

    Hắn nói: “Đối với người mới học, đứng nổ súng có hơi khó, ngồi xổm xuống, A Tử.”

    Diệp Tử nghe lời ngồi xổm xuống.

    “Chân trái đưa về phía trước một chút, như vậy đó. Tiếp theo, ngón trỏ tay phải giữ ở trên cò súng, trọng tâm khẩu súng đặt ở khuỷu tay trái, để khỏi bị rung giữa trái phải. Nắm thật chặt băng đạn, để phần sau đặt vào hõm vai… Rất tốt.” Thỏ là dùng hơi thở nói chuyện, mỗi một câu một chữ hắn nói ra, tai Diệp Tử liền bị hơi thở nóng bỏng lượn lờ, làm cho cả người anh nóng lên, phía sau Thỏ còn nói đến vấn đề liên quan đến sức giật, nhưng Diệp Tử căn bản không nghe được chữ nào.

    Kỳ thực, Diệp Tử làm sao có thể sẽ không nổ súng?

    Sinh ra ở một gia đình đặc thù như vậy, thời điểm anh lần đầu tiên tò mò về súng, là năm lớp 2, năm lớp 5 gì đấy,cho nên tư thế nổ súng phi thường tiêu chuẩn. Cho dù nhiều năm như vậy, anh không còn chạm qua nữa, nhưng cảm giác đối với súng, anh vẫn còn.

    Lại một luồng gió lạnh thổi đến, Thỏ bỗng nhiên nói bên tai Diệp Tử: “Nổ súng.”

    Diệp Tử bóp cò.

    Súng săn sức giật rất lớn, chấn động đến mức cả người đau nhức.

    Tiếng nổ ấy cũng rất lớn, phảng phất tuyết trên cây đều bị chấn động đến rớt xuống.

    Thỏ chạy về phía trước, nhấc con thỏ lên, cười: “Chúc mừng anh, A Tử, thành công rồi.”

    Diệp Tử nhìn hắn, gật gật đầu, nhưng không hề cười.

    Thỏ cẩn thận nắm con thỏ, nói với Diệp Tử: “Phát tiếp theo, anh tự làm đi.”

    “… Ừm.”

    Thỏ nói xong, liền đi về phía trước, để cho Diệp Tử một vệt bóng lưng.

    Hình bóng của hắn ở trên mặt tuyết nhấp nhô lên xuống, mỗi bước hắn đi, đều sẽ lưu lại một dấu chân rất sâu trên tuyết.

    Thời điểm gió lạnh thổi đến, tóc của hắn tung lên, sau gáy trắng bệch.

    Một lát sau, Thỏ quay lại vẫy vẫy tay với Diệp Tử, có vẻ, hắn lại nhìn thấy một con thỏ.

    Diệp Tử cũng có thể nhìn thấy, đó là một con thỏ rất trắng, rất đẹp. Con thỏ đó ngồi trên tuyết, miệng nhai cái gì đó, tựa hồ hoàn toàn không phát hiện người đi săn hướng đến nó.

    Thỏ cẩn thận từng li từng tí đến gần con thỏ.

    Diệp Tử chậm rãi nâng súng lên —

    Tim của anh đập nhanh như vậy, nhanh đến mức làm anh muốn nôn ra. Anh như bị thiếu máu, hai mắt không nhìn rõ được. Bên tai anh vang lên tiếng vo ve, khiến anh bực bội.

    Nòng súng của anh không có nhắm vào con thỏ trên mặt tuyết.

    Anh nhắm vào nam tử cao gầy kia, Thỏ, anh nhắm vào trái tim của hắn.

    Lúc này, Thỏ quay lưng lại với anh, mỉm cười đứng trên tuyết nhìn động vật nhỏ.

    Ngón tay Diệp Tử co lại trên cò súng, toàn thân bắt đầu run rẩy kịch liệt, mắt cùng mũi lại bắt đầu chua xót, vào lúc anh hoàn toàn không nhận thức được, nước mắt đã tràn mi.

    Anh muốn từ bỏ, muốn tiếp tục nhắm vào con thỏ trắng kia.

    Lại phát hiện, xung quanh tựa hồ có một nguồn sức mạnh vô hình nào đấy đang bức bách anh, giống như săn giết Thỏ, là điều chắc chắn, là vận mệnh anh không cách nào thay đổi.

    Vào lúc anh đang tranh đấu, thống khổ, Thỏ thế nhưng lại quay người lại.

    Thỏ cứ như vậy, nhìn Diệp Tử, nhìn nòng súng đối diện hắn.

    Nụ cười trên mặt, trng nháy mắt biến mất.

    Đôi mắt mỹ lệ kia, chậm rãi mở lớn…

    Bị phát hiện… Bị phát hiện… Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?

    “Đùng — ”

    Diệp Tử nghe được một tiếng gào lên.

    Không phải Thỏ phát ra.

    Con thỏ trắng ấy vẫn ngồi trên mặt đất, càng như là, do chính anh phát ra, từ sâu thẳm trái tim của anh phát ra, xé rách, tuyệt vọng.

    Thỏ dùng sức che bụng. Chất lỏng đỏ tươi, sền sệt từ vết thương tuôn ra, rất nhanh nhuộm đỏ vạt áo len trắng của hắn, cùng với quần nhạt màu.

    Mà vẻ mặt của hắn, không còn vẻ khiếp sợ như vừa nãy, lúc này, hắn trông rất bình tĩnh. Như kết cục này từ lâu hắn đã nghĩ đến. Như hắn đã sớm siêu thoát tất cả rồi.

    “Rốt cục nổ súng, A Tử, anh biết, em chờ bao lâu rồi không?”

    Đầu óc Diệp Tử trống rỗng, hoàn toàn không biết hắn đang nói cái gì.

    “Mỗi ngày, em đều suy nghĩ, anh cũng thật quá đáng yêu, rõ ràng căm hận em như vậy, hận không thể lập tức chém em thành nghìn mảnh, nhưng mà, lại vẫn nhẹ dạ không nỡ… Ha ha… Kỳ thực kết cục như này, cũng không tệ a, nếu như… Anh không yêu… Em lúc sống, như vậy liền… Tự tay… Giết em đi… Giống như cái bài thơ kia viết ấy… Anh đã đọc rồi đúng không, cái bài thơ kia ấy, a….”

    Thỏ nôn ra một bãi máu, mà hắn không chút để ý dùng tay áo lau.

    Hắn có chút khó khăn lùi về sau, dùng đôi mắt trong vắt, hơi hé mở chạy về trước. Hắn đã cởi áo khoác màu đen ra, lúc này chỉ mặc một cái áo len màu trắng. Hắn như vậy, không khác gì một con thỏ, một con thỏ đang bị thương.

    Từ lúc đầu đến giờ, Diệp Tử không cách nào suy nghĩ, đầu óc anh trống rỗng.

    Anh mất đi hết thảy tư duy.

    Anh không biết mình nên làm gì.

    Anh chỉ có thể dựa vào bản năng.

    Anh cầm súng, từng bước từng bước bước đi, theo vệt máu chạy về trước.

    Thỏ chạy trốn nhanh hơn anh nhiều, mà anh cũng không vội, bởi vì anh biết, Thỏ sẽ quay đầu lại nhìn anh, sẽ chờ anh, chờ anh đuổi theo. Thực ra, cho dù Thỏ chạy xa, anh vẫn có thể nghe được giọng nói của Thỏ, văng vẳng bên tai anh đọc bài thơ kia.

    “Ta trốn chạy, là để ngươi truy tìm; Thỉnh thoảng ta quay đầu lại, là để xác nhận hình dáng ngươi.”

    “Nhẹ nhàng nhảy lên, nhẹ nhàng nhảy lên, trái tim đập thình thịch.”

    “Lỗ tai dựng đứng lên, lòng ta tràn đầy hân hoan.”

    Máu đọng trên mặt tuyết, càng ngày càng nhiều.

    Như hoa sen nở rộ giữa tuyết trắng, một đóa rồi một đóa, cứ thiêu đốt đến tận chân trời.

    Thỉnh thoảng có thể nhìn thấy bóng người lảo đảo của Thỏ. Thân ảnh kia từ trong rừng cây, chạy đến khu đất rộng rãi trống vắng.

    Mặt trời ban chiều ngã về phía tây, ở trên núi cao, xuất hiện cầu vồng. Cầu vồng thật đẹp, cảnh tượng thật đẹp.

    Diệp Tử thỉnh thoảng sẽ kêu gào, gọi Thỏ dừng lại.

    Anh cũng không biết mình kêu Thỏ dừng lại là để giết hắn, hay là muốn cứu hắn, hay là khát vọng cái gì, hay là bởi vì điều gì mà tuyệt vọng.

    Có phải nên dừng lại rồi không? Có phải nên quay đầu lại rồi không?

    Bây giờ có hay không vẫn còn quay lại kịp? Có hay không vẫn có thể bắt đầu lại từ đầu?

    Có phải đã mệt mỏi rồi không? Nếu tiếp tục như bây giờ, có phải là, đã không còn ý nghĩa?

    Anh vô thức khóc, rồi lại cười, như người điên.

    Giọng Thỏ vẫn vang lên bên tai, ngâm bài thơ kia, cái bài thơ đáng sợ nhất ấy.

    “Ngươi tuyệt đối không được từ bỏ.”

    “Chân bị cào rách cũng được, té ngã đến tàn phế cũng không sao, hãy phấn chấn lên mà truy ta.”

    “Hãy nghĩ đến thịt ta tươi ngon cỡ nào, nghĩ đến chuyện sau ba ngày cách trở có thể nhấm nháp vị thịt ta. Thịt của ta thơm ngon dị thường.”

    “Mùa đông trên núi, tuyết trắng phủ đầy.”

    “Triệt triệt để để chỉ còn lại hai chúng ta.”

    “Chỉ còn hai chúng ta.”

    “Ta vẫn luôn chờ đợi thời khắc này.”

    “Cho dù ta biết, ngươi chưa bao giờ thật lòng yêu ta.”

    Giọng thơ biến đổi.

    Diệp Tử chịu đựng đến kinh hãi.

    Hô hấp anh ngày càng gấp gáp, đầu đau khó nhịn, anh ném súng đi, rống lên: “Đừng nói!”

    Nhưng âm thanh vẫn vang lên: “Người từ bỏ ta, cũng giống như bọn họ, không nhìn ta, không chọn ta, phản bội ta.”

    Đừng nói…

    “Nhưng này thì có sao. Chí ít hiện tại, chỉ có hai người chúng ta.”

    Đừng nói!

    “Chí ít hiện tại, ta vẫn có thể giả vờ, người chỉ nhìn mỗi ta, chỉ yêu mỗi ta.”

    Câm miệng!!

    “Yêu ta, yêu ta, yêu ta, yêu ta.”

    Câm miệng!!!

    “Chỉ yêu ta.”

    Không được!!! … Câm miệng, cậu câm miệng cho tôi!!!

    “Chỉ yêu ta.”

    A a a a a a a a a a a a a —

    Diệp Tử rốt cục bùng phát, mắt đỏ lên, mặt đầy nước mắt rống to lên, anh cuồng loạn.

    Mà trận cuồng loạn của anh rất nhanh kết thúc, bởi vì, anh lại nghe được tiếng súng.

    Anh tan vỡ quay đầu lại, thế nhưng lại nhìn thấy một người, đang giơ súng nhắm vào anh.

    Người kia, là Thỏ sao??

    Xảy ra chuyện gì? Đã xảy ra chuyện gì?

    Thỏ vừa nãy không phải bị thương sao? Tại sao cái người giơ súng này, lại không hề có chút vết thương nào? Một chút vệt máu nào?

    Nhưng không còn thời gian để suy nghĩ, Diệp Tử đứng lên, điên cuồng chạy về phía trước, liều mạng mà chạy…

    Mặt trời đỏ rực rốt cục chìm dần sau chân núi, toàn bộ thế giới đã biến thành hương vị lạnh lẽo, càng lúc càng lạnh.

    Diệp Tử bỏ chạy rất nhanh rất nhanh, không lâu sau, người phía sau biến mất.

    Diệp Tử đang hoài nghi lúc nãy có phải là ảo giác không, lại nhìn thấy vết máu trên đất.

    Anh men theo vết máu, rốt cục, tìm thấy Thỏ.

    Thỏ dựa vào một cây đại thụ, áo len trắng đã hoàn toàn bị nhuộm đỏ, mà mặt trắng bệch cực kỳ đáng sợ, lông mi cùng mái tóc dính đầy băng tuyết, dường như hắn đã biến thành một bộ thi thể trong tuyết.

    Cảm giác được Diệp Tử chạm vào gò má mình, Thỏ có chút khó khăn mở mắt ra, nhìn Diệp Tử cười: “Rốt cục cũng bắt được em à… Như vậy, cuối cùng, chỉ còn thiếu chút nữa thôi, giết em đi. Có như thế, nguyện vọng của em mới được thực hiện, anh cũng nên tỉnh rồi. Chỉ là, vẫn có chút đáng tiếc… Rõ ràng, ngày mùng 1 tháng 2 mới là thời gian kết thúc, em còn muốn, được ở cạnh anh lâu thêm chút nữa.”

    Quá nhiều tâm trạng tuôn trào, hình ảnh và ký ức vào giờ khắc này ùa vào đầu Diệp Tử.

    Cuối cùng, anh đã biết rõ.

    Anh cúi đầu, ngón tay trượt xuống mặt Thỏ, nắm lấy vai Thỏ.

    Sau đó cả người anh run lên, run đến lợi hại, từng giọt từng giọt chất lỏng nóng rực trượt xuống gò má anh, hòa vào trong tuyết, ngưng kết thành băng.

    Thỏ nhìn anh, có chút mệt mỏi hỏi: “Đoán ra rồi sao, A Tử?”

    Diệp Tử nghe câu này, rốt cục khóc rống lên, khóc đến gần như tan vỡ.

    Con mắt Thỏ đỏ ngầu, hắn cố gắng đưa tay, ôm lấy Diệp Tử, cảm thán: “Xem ra anh đoán ra rồi, đoán ra rồi… Tất cả những thứ này, đều chỉ là giấc mộng của anh mà thôi… Được rồi, A Tử của em, nên nói tạm biệt rồi.”

    Vửa mới dứt lời, cả người Thỏ liền bắt đầu tỏa ra ánh sáng.

    Diệp Tử hoảng sợ ngẩng đầu, phát hiện thân thể Thỏ biến thành trong suốt. Anh muốn nắm lấy Thỏ, muốn ôm chặt hắn, nhưng Thỏ vẫn nhanh chóng biến mất…

    Thỏ nói: “Không sao, không cần phải sợ, chúng ta còn có thể gặp lại nhau mà, giống như trước đây vậy, chỉ cần anh không ngại em chỉ là ảo ảnh, tất cả vẫn có thể bắt đầu lại từ đầu, cho nên đừng khóc…”

    Mà Diệp Tử cái gì cũng không nghe được, anh liều mạng nắm lấy cánh tay Thỏ, như là nắm lấy cọng rơm cuối cùng, anh tan vỡ mà thét lên: “Không!!! Không muốn… Cầu cậu… Đừng làm như vậy… Là tôi sai… Tôi sai…. Xin lỗi, xin lỗi xin lỗi xin lỗi xin lỗi!!! Đừng bỏ tôi… Đừng rời bỏ tôi… Tôi chỉ có cậu… Chỉ có mình cậu…!!!”

    Thống khổ tận cùng, như xương cốt bị chém đứt, như tim bị đâm xuyên. Hai mắt anh đen kịt, cả người anh đều điên mất rồi. Bất luận anh có gọi thế nào, bất luận anh giãy dụa thế nào, gào khóc ra sao, đều chỉ phí công.

    Thỏ biến mất rồi.

    Cùng với tuyết trắng đầy đất, ngàn vạn cây cối, chân trời rộng khắp.

    Cùng với những hạnh phúc hư cấu kia, đau khổ hư cấu kia, tàn nhẫn hư cấu kia, sự chiếm hữu hư cấu kia, ái tình hư cấu kia.

    Rốt cục mộng tàn rồi.

    Vì vậy, toàn bộ thế giới mộng cảnh đau thương ấy, rốt cục, biến mất rồi.

    Thuộc truyện: Người điên