Nhà có Omega mới trưởng thành – Chương 1-5

    3127

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành

    Chương 1

    “… Con út của Đồng gia, là một omega, nghe nói tính cách rất tốt, tuy nói số tuổi có hơi nhỏ, nhưng rất hiểu chuyện, mẹ thấy cũng rất thích hợp với con.”

    Lâm Duyệt Hoa gọi Trác Hướng Minh trở về, mở đường xong, cuối cùng cũng tiến vào ý chính: “Con cũng không nhỏ, không phải mẹ quản con, nhưng con cũng không thể thật sự sống hết đời với công việc?”

    Từ đi học đến tốt nghiệp rồi tới đi làm, đã qua bao nhiêu năm, mẹ hắn xác thực không nhúng tay vào cuộc sống của hắn, Trác Hướng Minh im lặng một chút, rồi nói: “Ngài thật sự sốt ruột khi thấy con kết hôn muộn, hay là chỉ muốn con kết hôn với con của nhà họ Đồng ngay bây giờ?”

    Hai mẹ con từ trước đến giờ không thích vòng vo quanh co, Lâm Duyệt Hoa không kéo dài: “Cần kết hôn với con của Đồng gia, thuận tiện sốt ruột cho người cô đơn là con. Con cưới Đồng Yến, mẹ bớt lo được hai chuyện.”

    Ba Trác Hướng Minh là Trác Chính Đức say mê nghệ thuật, vốn tâm tư không ở trên phương diện làm ăn, nhưng đời ông chỉ có một alpha, cũng chỉ có một người con trai là ông, cuối cùng miễn cưỡng tiếp nhận gia nghiệp, năm hai mươi lăm tuổi sau khi cưới Lâm Duyệt Hoa, mãi cho tới bây giờ, đều do Lâm Duyệt Hoa làm đương gia, ông đã sớm gác tay không quản.

    Trác gia chủ yếu làm công nghiệp, còn Trác Hướng Minh cảm thấy hứng thú với chứng khoán, sau khi tốt nghiệp có sự nghiệp của mình, cho nên nghiêm túc mà nói, đối với tình huống trong nhà hắn không thể biết rõ hơn nhóm nghiên cứu viên tạp chí tài chính.

    “Cần phải kết hôn sao?” Không thể nói là phản cảm, chẳng qua Trác Hướng Minh cảm thấy không cần thiết, “Nếu tài chính có vấn đề phía bên con có thể…”

    “Không phải thiếu tiền.” Lâm Duyệt Hoa khẽ cau mày, “Trong nhà không có chuyện gì, chỉ là… Văn kiện chỉnh đốn cải cách quảng trường Vĩnh Hâm và Lũng Khê con có xem qua chứ?”

    Trác Hướng Minh không quan tâm công nghiệp, những những tin tức này hắn cũng có để ý: “Có xem… Ngài dự định cùng Đồng thị nắm lấy hạng mục này?”

    Không nói diện tích mặt đất Lũng Khê bao lớn, còn có quảng trường Vĩnh Hâm, hai con phố thương mại ở giữa cơ hồ đã chiếm hết một phần tư đất đai ở trung tâm thành phố, nói tấc đất tấc vàng cũng không đủ để miêu tả giá trị của nó.

    Hai nhà hợp tác làm ăn, gút mắc phức tạp về lợi ích trong đó mắt thường cũng có thể thấy.

    Giữa những tập đoàn tài chính quen dùng mối quan hệ thông gia để củng cố hợp tác, lớn lên trong gia đình như vậy, chưa từng ăn thịt heo cũng đã thấy heo chạy, đối với những chuyện như vậy cũng không coi là xa lạ.

    Hơn nữa chuyện liên hôn cũng chỉ như vậy, chỉ cần hai người trong lúc hợp tác bảo trì quan hệ hôn nhân ở bề ngoài, khiến cổ đông yên tâm, cũng làm cho dân chúng an tâm, trong lòng tổng tài công ty chấp hành đã nắm chắc.

    Trác Hướng Minh gần đây không có dự định kết hôn, trên thực tế cả đối tượng kết hôn cũng không biết ở nơi nào, nếu Lâm Duyệt Hoa nói như vậy, hắn cũng không do dự lâu, nhân tiện nói: “Cũng được, vậy thì kết đi.”

    Có được sự đồng ý của Trác Hướng Minh, Lâm Duyệt Hoa vẫn chưa thể thở phào.

    “Vậy còn có một việc, mẹ muốn thương lượng với con…” Bà nâng ly trà đen, lần này có chút khó nói ra khỏi miệng.

    Thời điểm yêu cầu mình kết hôn cũng không ngượng ngùng mà, Trác Hướng Minh nói: “Ngài nói đi.”

    “Ừm… Con nghe mẹ nói, đứa nhỏ Đồng gia kia, năm nay mới mười tám, đang học cao trung, học kỳ này mới vừa lên cao tam…”

    “Con biết, ngài nói rồi.”

    Lâm Duyệt Hoa thấp giọng: “Nó… Thân thể không phải khỏe mạnh. Con biết, thái thái Đồng gia đi sớm, trong nhà tuy nói còn có ba ba và một người anh trai, nhưng đều là nam, anh trai lại là beta, sẽ không chăm sóc kỹ cho omega… Nghe nói nó bị bệnh đầu kỳ phát tình, nên ngừng học một năm, đến bây giờ ra cửa cũng phải mang dán cách ly.”

    {Truyện được edit bởi HuynhJJ. Được post duy nhất tại Sweek: HuynhJJ. Những nơi post ngoài HuynhJJ đều là ăn cắp.}

    Lâm Duyệt Hoa nói mịt mờ, nhưng Trác Hướng Minh chính là alpha, từ ngày đầu tiên đi học đã bắt đầu tiếp thu giáo dục sinh lý AO, lập tức hiểu ngay: “Chứng rối loạn tin tức tố?”

    Lâm Duyệt Hoa gật gật đầu.

    Đây là một loại bệnh tương đối phổ biến đối với omega, nói như vậy, dễ gặp cũng sẽ dễ dàng trị liệu.

    Omega trời sinh yêu kiều, cần phải bảo vệ trong thời kỳ động dục, đặc biệt là lần đầu tiên động dục không được tận tâm chăm sóc, trong cuộc sống sau này có thể khá mẫn cảm với tin tức tố từ alpha—— cũng không thể dễ dàng gợi lên tình dục, đối với sinh lý hoàn toàn chỉ có đau đớn.

    Những chuyện này được điều trị phần lớn đều sẽ tự nhiên khôi phục. Chỉ có số rất ít khá nghiêm trọng, điều trị không tốt, có vấn đề khi dùng thuốc điều trị tuyến sinh dục, cũng chỉ có thể đợi sau khi kết hôn, cùng alpha của mình đánh dấu, được tin tức tố của bạn đời trấn an mới từ từ chuyển biến tốt hơn.

    Nói như vậy, biện pháp này cũng là tốt nhất, thương tổn đối với thân thể omega cũng nhỏ nhất.

    Tình huống của Đồng Yến cần phải tạm nghỉ học, hơn nữa đến bây giờ còn không tốt lên, sợ là tới thời kỳ động dục cũng hỗn loạn ——

    “Ngài nói, con phải đánh dấu cậu ấy?”

    Lâm Duyệt Hoa vội vàng nói: “Không phải không phải, mẹ sao có thể như vậy?”

    Ngừng một chút, Lâm Duyệt Hoa lại nói: “Không quá đáng như con tưởng. Chỉ là như nó bây giờ, trong sinh hoạt thực sự không quá thuận tiện, Đồng gia bên kia lại hỏi, nếu kết hôn rồi, sau khi kết hôn có thể để Đồng Yến chuyển tới chỗ con hay không, vừa phòng ngừa bị chụp được, nói các con mới vừa kết hôn lại ly thân. Thứ hai con là alpha, lại lớn tuổi hơn, ở chung với con một đoạn thời gian, nhìn Đồng Yến xem có thể tốt hơn chút nào hay không.”

    Lâm Duyệt Hoa nói như vậy cũng không khiến Trác Hướng Minh cảm thấy dễ tiếp thu.

    Hắn đồng ý kết hôn chỉ là ý tứ trên mặt chữ, đến cục dân chính lãnh chứng nhận rồi đi ra, phối hợp làm lễ cưới một hồi, bắt đầu hoàn thành đoạn quan hệ này ở trước mặt truyền thông và trên pháp luật.

    Nhưng tình huống bây giờ rõ ràng không đơn giản như hắn đã tưởng tượng, mang một omega mới vừa thành niên chưa gặp mấy ngày về nhà cũng không giống như nuôi một con mèo cưng hoặc là người máy quản gia, hơn nữa còn liên lụy đến tin tức tố, coi như rộng lượng hơn nữa, trên thế giới này cũng sẽ không có AO nào cho rằng điều này là chuyện nhỏ.

    Suy cho cùng tin tức tố ảnh hưởng bao nhiêu tới AO cho tới bây giờ vẫn không xác định được, nhưng có lúc nó thậm chí có thể quyết định sinh tử tuyệt đối không khoa trương.

    Quan niệm truyền thống tám trăm năm sớm bị vứt bỏ, cũng không phải chỉ có omega chịu ảnh hưởng tin tức tố từ alpha, sau khi alpha đánh dấu dục vọng chiếm hữu tăng cao, coi omega của mình là điều quan trong như tính mạng cũng là sự thật.

    Tin tức tố là điểm riêng tư nhất đối với AO, nó vừa mỹ lệ, nhưng đồng thời cũng nguy hiểm. Trải qua kỳ phân hoá táo bạo và kích động trong thời kỳ trưởng thành Trác Hướng Minh quá rõ ràng chuyện này, cho nên mặc dù bây giờ Đồng Yến chỉ cần một chút an ủi từ tin tức tố của alpha, hắn cũng không thể dễ dàng đồng ý.

    “Việc này hỏi con cũng không có tác dụng, bên kia nói thế nào?” Trác Hướng Minh đổi đề tài.

    “Đây chính là ý của Đồng tổng, nếu ông ta không nói, loại chuyện này chúng ta cũng không thể biết.”

    “Con hỏi là Đồng…”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Đồng Yến.”

    “Con hỏi Đồng Yến, cậu ấy nói thế nào?” Trác Hướng Minh nói, “Đột nhiên lại để cho cậu ấy ở chung với một alpha hoàn toàn xa lạ, cậu ấy đồng ý không?”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Nó còn có thể nói thế nào, đứa nhỏ mới mười tám, nên ba nó làm chủ, nó chỉ biết nghe lời.” Lâm Duyệt Hoa lại nói, “Bệnh này nói lớn không lớn, dù sao cũng không có ảnh hưởng thân thể, muốn tung tăng nhảy nhót thì tung tăng nhảy nhót. Nói phiền phức cũng hơi phiền, đứa nhỏ còn nhỏ, còn sắp kết hôn, cả cửa cũng không thể ra, nơi nhiều người càng không thể đi, nó cũng không thể như vậy mãi?”

    “Đồng tổng không phải là alpha sao?”

    Lâm Duyệt Hoa liếc mắt nhìn hắn một cái, kỳ thực lúc nói đến một nửa, Trác Hướng Minh lập tức ý thức được mình hỏi một vấn đề quá ngu xuẩn.

    Tin tức tố cơ hồ giống như tính dục, làm sao có thể để ba ba đi an ủi con chứ.

    Trác Hướng Minh hiểu rõ.

    Bây giờ tuy rằng liên hôn cũng không ít, nhưng mỗi nhà đều xem omega trong nhà như bảo bối cũng là sự thật, nhìn em trai cục cưng giữ trong nhà như bảo bối là biết. Mười tám tuổi lại bị đẩy đi lấy chồng càng không.

    Đồng gia vẫn đau lòng căn bệnh của Đồng Yến, lại đuổi theo hạng mục hai nhà, mới cùng Lâm Duyệt Hoa tính toán như vậy.

    Dù sao gia thế Đồng Yến như vậy, hoàn toàn không cần để ý chuyện có bị đánh dấu ngắn hạn hay kết hôn hay không, hơn nữa bây giờ giải phẫu bỏ đánh dấu cũng đã vô cùng phát triển, sau này ra đi, căn bản sẽ không ảnh hưởng chút nào đến việc Đồng Yến chọn người tương xứng.

    Trên lý thuyết có thể nói như thế, Trác Hướng Minh vẫn không có cách lập tức tiếp thu. Một mặt là Đồng Yến quả thực còn nhỏ, mặt khác, chính Trác Hướng Minh cũng không quá nguyện ý.

    Tuy sắp ba mươi, tâm sinh lý cũng không khác người, những năm hắn học ở học viện tài chính cao lĩnh chi hoa còn chưa thật sự sờ qua tay omega một lần nào.

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Con đừng nghĩ xấu, tướng mạo Đồng Đồng người ta xứng đáng để khiến con cho chút tin tức tố.”

    Trác Hướng Minh không giận, chỉ chú ý Lâm Duyệt Hoa nhanh miệng, nhất thời không chú ý thân thiết kêu một tiếng “Đồng Đồng”.

    Trác Hướng Minh nói: “Ngài gặp Đồng Yến rồi?”

    Lâm Duyệt Hoa cũng không vòng vèo, thoả mãn trong đôi mắt một chút cũng không giả: “Cuối tuần mới vừa gặp, sáng sớm đứa nhỏ đó còn học viôlông, mẹ bà ba nó đến trước, Đồng Đồng tự mình ngồi xe đến, còn cõng theo đàn viôlông, vào cửa lập tức xin lỗi với mẹ, nói xin lỗi dì, con đến muộn.”

    “Rất hiểu chuyện, lại ngoan, lớn lên cũng thực sự dễ nhìn… Mẹ chưa từng thấy đứa nhỏ nào xinh xắn như thế.” Sau đó không vòng vèo nói tới Đồng Yến, Lâm Duyệt Hoa tươi cười. Dứt lời lại than thở một tiếng: “Đáng thương, đứa nhỏ tốt như vậy, từ nhỏ đã không còn mẹ, mới phải chịu tội thế này…”

    “…”

    “Thật sự rất ngoan, rất hiểu chuyện, sau khi qua ở chung phần lớn thời gian cũng đều ở trường học, sẽ không quấy rầy con, con cứ yên tâm đi.”

    Trác Hướng Minh không có hỏi một chuyện khác. Làm sao an ủi Đồng Yến, ngoại trừ ôm ấp hôn môi, còn có thể an ủi bằng cách nào? Hỏi ra, không những không có gì hay, khả năng còn bị cười cho thối đầu, hội pháp sư, thật là ngây thơ.

    Hà tất tự rước lấy nhục, Trác Hướng Minh ngượng ngùng thầm nghĩ.

    Trác Hướng Minh kỳ thực cũng biết mẹ mình, Lâm Duyệt Hoa làm việc xưa nay quang minh lỗi lạc, hơn nữa có sao nói vậy, không có giả tạo. Nói cho cùng, là thật sự hài lòng với Đồng Yến, mới có thể kéo cho hắn đoạn nhân duyên này, vài ba thứ khác chẳng qua chỉ là chút thúc đẩy nho nhỏ mà thôi.

    Chỉ cần hắn gật đầu, chuyện về sau cũng không cần hắn bận tâm.

    Vì để cho Đồng Yến có thể dời vào nhà Trác Hướng Minh trước khai giảng, trưởng bối hai nhà đề nghị, sẽ tổ chức một lễ cưới náo nhiệt vào cuối tháng. “Lễ cưới thế kỷ” chiếm hết trang bìa các tạp chí lớn, tất cả truyền thông cũng đang thảo luận về lễ cưới hoa lệ long trọng này, không chút keo kiệt đưa ra lời chúc phúc, không hề biết hai nhân vật chính kỳ thực trước lễ cưới chỉ gặp mặt vài lần, đã đến trước mặt cha sứ nói tôi nguyện ý.

    Chương 2: Cảm thấy bản thân thật cầm thú

    Mặc dù có người hỗ trợ chống đỡ, Đồng Yến vẫn tránh không được uống vào mấy ly rượu.

    Cậu chưa từng chạm vào thứ này, trí nhớ từ sau khi lên xe về nhà bắt đầu nhỏ nhặt, tỉnh lại sau giấc ngủ, một hồi lâu cũng không nhớ rõ mình đang ngủ ở chỗ nào.

    Trước mắt là một căn phòng ngủ tràn đầy ánh sáng, bố cục đơn giản, dùng màu xám trắng làm chủ đạo, có một tủ sách dựa vào cửa sổ, trên cửa sổ treo hai tầng rèm the, không giống căn phòng ngủ ban đầu của cậu, có một cửa sổ to sát đất.

    Đây là phòng Trác Hướng Minh, và là phòng cưới của hai người bọn họ.

    Đồng Yến bò dậy, trước tiên nhẫn nhịn đau đầu tắm rửa sạch sẽ, sau đó lại quen tay quen chân từ trong túi cầm miếng cách ly dán lên cổ, mới mở cửa ra ngoài.

    Căn nhà hai tầng rất yên tĩnh, Đồng Yến đứng ở trên thang lầu một lát, xác nhận Trác Hướng Minh không ở nhà.

    Cậu nhớ ngày hôm qua trước khi vào giáo đường, mình còn hỏi Đồng Dương nên xưng hô với Trác Hướng Minh như thế nào, kêu thúc thúc có vẻ hơi già, nếu gọi ca ca ở trước mặt Lâm Duyệt Hoa vẫn được, nhưng gọi ngay mặt kỳ thực có chút không được tự nhiên.

    Xem ra Trác Hướng Minh không dự định làm khó cậu vào hôm nay.

    Đã hơn mười một giờ, đồ trong tủ lạnh rất vẹn toàn, Đồng Yến vào nhà bếp lấy cho mình một cái sandwich, sữa bò đã cho vào lò vi ba hâm nóng, dùng một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng gồm sữa trứng và rau.

    Tỉnh rượu, cơm cũng ăn no, không thể tiếp tục ngồi ở trong phòng chờ được nữa, cũng may nhà ở không lớn, cậu không khó khăn lắm đã tìm được cửa sau, mở cửa một vườn hoa hồng nhỏ đập vào mi mắt.

    Mặt đất tơi xốp màu đen, hoa hồng nở cũng khá nhiều. Đồng Yến từ từ đi tới, cúi đầu tỉ mỉ quan sát vườn hoa không quá hòa hợp với căn nhà ở sau lưng.

    “Răng rắc.”

    Đồng Yến hơi có chút thất thần, quay đầu lại mới phát hiện, thì ra là người máy quản gia cùng đi ra với cậu.

    Một tấm ảnh Đồng Yến đưa tay ra chạm lên hoa hồng từ cái rãnh nhỏ trước ngực nó phun ra một nửa, mắt điện tử lập loè di động đến bên người Đồng Yến, kêu tích tích, nhắc nhở Đồng Yến cầm lấy bức ảnh.

    Bọn họ đã từng có tiếp xúc, trước khi cưới người máy quản gia gọi là Đô Đô này được đưa đến Đồng gia mấy lần, để ghi nhớ vào thông tin của Đồng Yến, cũng làm quen với những chi tiết nhỏ trong sinh hoạt của cậu.

    Lúc này ở trong chương trình của Đô Đô, mệnh lệnh của Đồng Yến được đặt ngang hàng với Trác Hướng Minh.

    Đồng Yến cũng khá quen thuộc với nó, sau khi rút đi bức ảnh, đang nghĩ làm sao tiêu hủy chứng cứ phạm tội, vừa thuận miệng hỏi: “Vừa nãy mày đi làm gì nha?”

    Đèn điện tử trên đầu nó lập tức lóe lên, tiếng nói nghe có hơi ngốc lại rất đáng yêu: “Khởi động chương trình, chỉ huy người máy làm điểm tâm, thu dọn buồng tắm, nạp điện, chỉ huy người máy số hai rửa chén, thu dọn nhà bếp, nạp điện, chỉ huy…”

    Đồng Yến nói: “Mày nạp điện làm sao?”

    Đô Đô nói: “Pin B-5 đã sử dụng mười tám tháng lẻ hai mươi ba ngày, vượt quá quy định sử dụng mười hai tháng lẻ hai mươi ba ngày, vượt quá kỳ hạn đề nghị thay đổi pin trễ nhất là sáu tháng lẻ hai mươi ba…”

    “Sao chủ nhân mày không đổi pin cho mày a.”

    Đô Đô nói: “Trên lý thuyết mà nói, lúc này Đồng Yến cũng là chủ nhân của Đô Đô.”

    Ừm… Trật tự rõ ràng.

    Ngày đầu tiên sau lễ cưới, theo lí là bắt đầu tuần trăng mật, Đồng Yến và người máy quản gia đợi cả ngày, một lát sau Đô Đô lưu luyến không rời trở lại nạp điện, nhìn mắt điện tử nó láo liên không ngừng, Đồng Yến cũng lưu luyến tình hữu nghị mới vừa tạo dựng, di động bước chân, cùng nó đến nguồn điện, Đô Đô vui vẻ hiếm thấy, không có đóng chương trình, vừa nạp điện hai người vừa tán gẫu.

    “Kết hôn là gì?”

    Đô Đô có chút không rõ, nhưng không chờ Đồng Yến trả lời, nó lập tức lục ra được định nghĩa: “Trên pháp luật gọi là thành lập hôn nhân. Chỉ hai bên vợ chồng tuân theo quy định pháp luật và trình tự xác lập mối quan hệ hành vi dân sự, chịu trách nhiệm về những quyền lợi, và nghĩa vụ phải thực hiện.”

    “Bạn đời ở nơi này không giới hạn có thể là AA, AB, AO…”

    “Oa.” Những thông tin Đô Đô đọc nhiều gấp trăm ngàn lần những thứ cậu xem qua, trong đó không thiếu một ít thơ ca sáng tác ca ngợi hôn nhân, thậm chí còn có những lời tỏ tình quê mùa —— “Tao nghi ngờ bản chất của mày là một quyển sách, không thì tại sao khiến tao càng xem càng muốn ngủ?”

    “Vô cùng thâm thúy.” Cuối cùng nó còn bình luận một câu.

    “Tuần trăng mật thì sao?” Không biết nó lại mở ra trang web gì, “Trang phổ cập khoa học nơi này nói, sau lễ cưới chính là tuần trăng mật.”

    Đồng Yến nói: “Chúng ta không cần, ngược lại chúng ta chỉ kết hôn giả thôi.”

    Đô Đô lập tức tìm được từ “Kết hôn giả” trên một số trang web, do dự một chút sau đó nói: “Trên pháp luật không tồn tại kết hôn giả, chỉ cần lấy giấy hôn thú, giải quyết những thủ tục tương ứng, đã có hiệu lực pháp luật.”

    “Tao nói giả không phải giả chuyện này.” Đồng Yến cũng không biết nói thế nào, “Hai người yêu nhau kết hôn mới gọi là nghiêm túc kết hôn, còn hai chúng ta không ai yêu ai, chính là kết hôn giả.”

    “Cũng phải.” Đô Đô nói.

    Nói chuyện trời nam biển bắc mất hết nửa ngày, lại ăn một bữa cơm chiều không sớm không muộn, Đồng Yến buồn ngủ, lại đi ngủ.

    Nhưng nằm xuống lại không buồn ngủ, Đồng Yến nhớ tới chuyện hưởng tuần trăng mật. Cậu lập tức sẽ khai giảng, công việc của Trác Hướng Minh cũng vội vàng, lại nói hai người kết hôn cũng đã hoàn thành xong nhiệm vụ, cho nên chuyện này cũng không ai nhắc tới.

    Nha, có người nhắc tới.

    Thời điểm bàn luận chi tiết về hôn lễ, ba ba Trác Hướng Minh cũng không thấy bóng, Đồng Lệ Khâm và Đồng Dương hai tên thẳng nam không hề rành về thẩm mỹ, cho nên đa số là do Đồng Yến và Lâm Duyệt Hoa cùng nhau thảo luận ra.

    Truyện được edit bởi HuynhJJ. Được post duy nhất tại Sweek: HuynhJJ. Những nơi post ngoài HuynhJJ đều là ăn cắp.

    Lại nói đến hành trình tuần trăng mật, Lâm Duyệt Hoa chọn mấy nơi cho Đồng Yến, tuy rằng Đồng Yến cũng không phải rất muốn đi, bởi vì dù sao cũng không phải rất quen thuộc với Trác Hướng Minh —— nhưng cậu không từ chối, khách sáo nói: “Con có thể, nếu không dì hỏi anh Hướng Minh trước một chút, để hắn sắp xếp công việc cho thích hợp.”

    Kết quả Trác Hướng Minh chỉ nói bốn chữ: Không có thời gian.

    Ống nghe phát ra tiếng không coi là nhỏ, Đồng Yến lại ngồi gần nhất, dĩ nhiên nghe được, mặt Lâm Duyệt Hoa có hơi lúng túng lập tức an ủi cười với cậu, bà nói: “Nói sảng gì đó? Tuần trăng mật làm sao có thể không có thời gian?”

    Bên kia Trác Hướng Minh cũng không biết Đồng Yến ở ngay trước mặt, hắn nói: “Thật sự không có thời gian, dành ra thời gian kết hôn đã quá mức. Hơn nữa chúng con cũng không quen nhau, còn đi tuần trăng mật làm cái gì? Mẹ, ngài đừng…”

    “Được được, không thèm nghe con nói nữa.” Lâm Duyệt Hoa vội vàng cắt điện thoại.

    Tuần trăng mật cứ như vậy bị bỏ qua, Lâm Duyệt Hoa vốn yêu thích Đồng Yến, trải qua chuyện này, làm sao cũng cảm thấy có lỗi với cậu, ủy khuất cậu, nên đối với Đồng Yến càng ôn hòa, lễ phục càng là mang thành đống đến, hy vọng có thể bồi thường cho Đồng Yến một chút.

    Đó là lần đầu tiên Đồng Yến nghe được giọng của Trác Hướng Minh.

    Ban đầu Trác Hướng Minh luôn ra sức khước từ chứ không đến, cậu cứ tự nhiên tưởng tưởng dáng vẻ đối phương rất dữ dằn, bị bức ép kết hôn với cậu, tự nhiên sau này thái độ đối với cậu cũng sẽ không tốt được.

    Nhưng mấy ngày sau đó, Đồng Yến lại khẽ thở ra một hơi.

    Bởi vì tuy rằng Trác Hướng Minh vẫn từ chối, ngữ khí khi nói chuyện lại chẳng hề hung ác, cũng không có oán giận Đồng Yến, ngược lại dường như còn nghiêm túc giảng dạy đạo lý với Lâm Duyệt Hoa, Đồng Yến cảm thấy, thậm chí còn mang chút bất đắc dĩ.

    Vì vậy Trác Hướng Minh ở trong ấn tượng của Đồng Yến trở nên hơi hơi ôn hòa chút, Đồng Yến cảm thấy người thân của mình sẽ bảo đảm an toàn cho mình… Ít nhất cậu sẽ không gặp phải người bạo lực.

    Đồng Yến kinh sợ mà nghĩ: Để một omega đối mặt với bạo lực gia đình không khỏi làm người khó chịu, huống hồ còn là một omega có chút ốm yếu. Trác Hướng Minh muốn làm cậu khó chịu, cũng không cần động thủ, trực tiếp phóng thích chút tin tức tố đã có thể làm cho cậu nằm trên đất.

    Trác Hướng Minh trên đường tan tầm về nhà mới đột nhiên nhớ tới sự thật mình đã kết hôn.

    Hắn ý thức được trong nhà không phải chỉ có một mình hắn, một lát nữa khi ăn cơm trên bàn ăn sẽ nhiều thêm một người, Đồng Yến mười tám tuổi, là bạn lữ hắn vừa cưới về.

    Cảm giác này rất phức tạp.

    Bởi vì nguyên nhân đó, lúc trước hai người luôn không gặp nhau, ngoại trừ mấy ngày chụp hình kết hôn đó, Trác Hướng Minh chưa từng gặp Đồng Yến.

    Trong lễ cưới ngày hôm qua, thời gian qua đi hơn nửa tháng hai người mới gặp mặt lần nữa, quá trình làm lễ cưới phức tạp, cũng không có cơ hội chính thức nói chuyện, đợi đến lên xe về nhà, náo nhiệt mới kết thúc, chỉ còn lại hắn và Đồng Yến hai người ngồi sau.

    Có thể do Đồng Yến say rồi, say rất lợi hại, cả người mềm nhũn dựa vào trên cửa sổ xe, gương mặt trắng nõn ban đầu phủ lên tầng đỏ ửng, chóp mũi lại chảy ra mấy giọt mồ hôi nhỏ, nhìn rất nóng, bản thân mình nhắm mắt lại đưa tay kéo nơ, rồi lại không có khí lực gì, làm sao cũng kéo không ra.

    Thử mấy lần cũng không được, cậu chỉ ủy khuất hừ hừ rên lên.

    Lâm Duyệt Hoa không khoa trương một chút nào, Đồng Yến xác thực lớn lên cực kì đẹp đẽ, không phải nữ khí, là loại rất dễ nhìn của thiếu niên, mặc dù lúc này khó chịu nhíu mặt mày, cũng hiện ra đáng yêu.

    Trác Hướng Minh thấy thú vị, lại đợi một lát, nhìn cậu còn chưa làm được, vừa định tới gần giúp cậu, lập tức bị cậu nghiêng đầu đâm vào trong lồng ngực.

    Một mùi thơm hoa sơn chi (dành dành) rất nhạt truyền đến.

    Sau gáy cậu dán miếng cách ly chặt chẽ, xem ra rất là nóng, bằng không tin tức tố căn bản cũng không thoát ra.

    “Đồng Yến?” Trác Hướng Minh thử gọi cậu.

    Người trong ngực chỉ biết phân cao thấp với cái nơ, nhìn rất khó chịu, cậu nhíu mày chặt chẽ, cắn môi rầm rì: “Ừm… Ưm, nóng… Tôi nóng…”

    Mắt thấy omega lại muốn khóc, Trác Hướng Minh nhanh chóng giúp cậu gỡ nơ, thuận tiện còn dùng tay cởi ra mấy nút áo.

    Ban đầu chỉ là muốn khiến cho Đồng Yến thoải mái, nhưng ánh mắt dừng lại ở phần gáy trắng nõn nhẵn nhụi, thoạt nhìn mềm mại không giống như làn da của mình, Trác Hướng Minh cảm thấy mình giống như đang lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn.

    Hắn lại đưa tay giúp Đồng Yến cài lại hai nút, chỉ để mở nút cao nhất, sẽ không bởi vì tư thế cậu ngủ nghiêng vẹo làm cổ khó chịu.

    “Ừm…” Đồng Yến thoải mái, lông mày rất nhanh giãn ra, dựa vào bả vai Trác Hướng Minh, nửa ngủ nửa tỉnh còn không quên lễ phép, “Cám ơn ca ca…”

    Có lẽ là do uống say cho nên mồm miệng không rõ, Đồng Yến nói ra tiếng “Ca” thứ hai rất nặng, phun ra một tiếng, nghe vào mềm mại không chịu nỗi.

    Nhưng mà sau khi mở nơ ra con ma men cũng không an phận được bao lâu, lại bắt đầu cọ mặt lên gáy Trác Hướng Minh. Mái tóc lù xù lướt qua cằm và bên gáy Trác Hướng Minh, tin tức tố ngọt ngào của omega vẫn luôn quanh quẩn bên chóp mũi, trong miệng lại không biết ư ử hừ hừ nói cái gì, ngược lại nghe như là làm nũng.

    Trác tổng tuy rằng xuất thân hào môn, tướng mạo anh tuấn, phong lưu phóng khoáng, nhưng chịu khổ đọc mười mấy năm sách thánh hiền, chí hướng chỉ một, chính là tiến vào phố Wall. Trước đây cũng có không ít omega liếc mắt đưa tình, có thể do tâm tư Trác Hướng Minh trời sinh không ở mặt này, tuổi tác đã lớn nhưng Trác tổng không hề lay động, đối mặt với lấy lòng cũng không để ý, đối phương tự nhiên sẽ lui về.

    Lúc này kinh nghiệm đối với hắn là lần đầu tiên, trong lúc nhất thời ngồi thẳng người, không biết để tay ở đâu, càng không biết có thể cử động hay không.

    Trác Hướng Minh nắm vai Đồng Yến muốn thả cậu lại ghế ngồi, mới hiểu được ý nghĩa động tác của đứa nhỏ này: Trên mặt cậu đổ mồ hôi, tóc tai dính lên vừa ngứa vừa xót.

    Hắn không hề phát ra một tiếng động thở phào nhẹ nhõm, giúp Đồng Yến đẩy đầu tóc ra, nhét vào phía sau lỗ tai, quả nhiên bé con mới an phận, lại ngoan ngoãn nằm xuống bả vai hắn, trầm giọng hờn dỗi nói: “Cám ơn ca ca…”

    Xe dừng hẳn, tài xế hạ vách ngăn xuống, nói: “Trác tổng, đến rồi.”

    Trác Hướng Minh xuống xe, bởi vì trước khi cưới Lâm Duyệt Hoa có nhắc đến chứng bệnh không lớn không nhỏ của Đồng Yến, lần đầu hắn về nhà nhưng trong lòng có chút thấp thỏm.

    Chứng rối loạn tin tức tố nói cho cùng là do nhân tố tâm lý dẫn đến sinh lý đau, hắn phải trợ giúp Đồng Yến vượt qua thời kỳ mẫn cảm, trước hết phải để cho cậu quen với tin tức tố của alpha, tiện đà sau khi sản sinh cảm giác an toàn, khi ra ngoài sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Nhưng là trên lý thuyết nói thì dễ dàng, ngoại trừ ôm ấp, hôn môi lên giường loại hành vi thân mật đó, Trác Hướng Minh không nghĩ ra còn có cách nào khác để tiến hành “Giải trừ mẫn cảm tin tức tố”.

    Ôm bé con mười tám tuổi vào trong ngực, mỹ danh viết là “Trị liệu”, nhưng Trác Hướng Minh chỉ vừa nghĩ đến, ngay cả bản thân đều cảm thấy mình rất cầm thú.

    Chương 3

    “Chào ngài, tiên sinh.” Được xếp thành từ hai hình tròn, mọc ra cánh tay kim loại người máy quản lý gia đình số hai ở cửa, đèn điện tử màu lam như là sóng nước lấp loé, “Ngày hôm nay vui vẻ chứ?”

    Trác Hướng Minh treo cặp công văn và áo khoác âu phục ở trên cánh tay kim loại của nó: “Vui vẻ, mày thì sao?”

    Nó lấy đồ xong lập tức quay người đi, vừa phát một đoạn nhạc vừa vui sướng nói: “Vô cùng vui vẻ, tiên sinh.”

    Căn hộ duplex lầu một không có gì ngăn cách, vào cửa đi hai bước là có thể nhìn thấy phòng ăn. Đồng Yến đã đứng bên cạnh bàn, chờ hắn đến gần, lễ phép nói: “Anh Hướng Minh, anh đã trở về.”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh nói, “Ngày hôm nay ở nhà đã quen chưa?”

    Đồng Yến nói: “Quen rồi.” Sau khi cậu đối diện ngắn ngủi với Trác Hướng Minh lại dời ánh mắt về phía nhà bếp, “Đồ ăn sắp xong rồi, rửa tay một cái là có thể ăn.”

    Cậu nỗ lực tỏ vẻ bình thường, nhưng vẫn làm cho Trác Hướng Minh nhìn ra quẫn bách.

    “Sáng sớm ra ngoài có hơi gấp, quên nói với cậu một tiếng.” Muốn biểu hiện thân thiết thích hợp, Trác Hướng Minh ra hiệu Đồng Yến ngồi xuống, đi tới bên cạnh cậu, thuận thế đỡ lấy lưng ghế dựa, cúi xuống mắt nhìn cậu nói, “Toàn Quy có tất cả chìa khóa các căn phòng ở nơi này, có yêu cầu gì thì hỏi nó. Những thứ khác, chìa khóa xe này nọ nó cũng đều biết chỗ… Cậu lấy được bằng lái chưa?”

    Đồng Yến trước tiên gật đầu rồi lại lắc đầu: “Lấy rồi, nhưng chưa từng lái qua.”

    Trác Hướng Minh nói: “Vậy được, chờ khai giảng tôi phái… Đồng Yến?”

    Đồng Yến xoay mặt qua, trong một khoảng thời gian ngắn ngủi trên trán đã chảy ra mồ hôi, đôi mắt nhắm rất chặt, nhìn rõ một mảng lông mi dài.

    Trác Hướng Minh rất vui sướng nhận ra gì đó, nhanh chóng thu tay về lui lại, thu liễm tin tức tố trên người mình: “Xin lỗi.”

    Đồng Yến cũng đứng dậy bước ra chút, nhưng bước chân bất ổn, bị chân bàn ngáng chân một chút.

    “Cẩn thận.” Trác Hướng Minh lại tiến lên vài bước đỡ lấy cậu, một tay dán vào mép bàn bảo vệ phía sau Đồng Yến, một cái tay khác ôm lấy bả vai cậu.

    “Xin lỗi.” Sau khi buông tay hắn còn nói.

    Đồng Yến chạy tới cửa phòng bếp, rõ ràng là Trác Hướng Minh sơ ý mạo phạm, nhưng so với Trác Hướng Minh có vẻ cậu còn bất an hơn, luôn mồm nói: “Không sao… Không sao cả, đây là vấn đề của tôi.”

    Mở đầu thế này đúng là gay go, mặc dù Trác Hướng Minh cũng không định thành lập tình cảm sâu đậm với Đồng Yến, cũng đang trách móc chính mình.

    Có lòng muốn an ủi cậu, nhưng Trác Hướng Minh cảm thấy chính mình hay là vào phòng tắm rửa thay quần áo khác tương đối có hiệu quả…. Trong công ty alpha chiếm đa số, mình đứng ở trước mặt Đồng Yến, liều lượng tương đương với mười mấy người, ngay lập tức đi đến cầu thang: “Cậu ăn trước, tôi lập tức xuống ngay.”

    Trước khi dùng cơm lại xảy ra chuyện này, hai người đều có chút lúng túng, không quá muốn tìm chuyện tán gẫu nữa, chỉ yên lặng ăn bữa cơm.

    Ngược lại là sau khi ăn xong bầu không khí tốt hơn rất nhiều, trên người Trác Hướng Minh chỉ còn dư lại mùi vị tin tức tố vốn có của mình, không quá ngột ngạt, vô cùng nhạt như mùi phấn hoa tuyết tùng, thời điểm trong lòng ung dung cơ hồ không có tính chất công kích, Đồng Yến ngồi ở trên ghế sa lon cách xa hắn bằng khoảng cách ba người, Trác Hướng Minh đang nghiêm túc xem tin tức tài chính và kinh tế, Đồng Yến từ từ cũng xem theo.

    Không nghĩ tới phát được một nửa, đột nhiên bắt đầu phát lễ cưới ngày hôm qua của hai người họ.

    Nhìn bên ngoài vẻ mặt và ngữ điệu của người chủ trì rất nghiêm túc chính trực, nhưng lại nhiều chuyện đến mức quá đáng: “… Không đề cập tới tập đoàn tài chính của hai nhà, omega kết hôn khi mới có mười tám, mà alpha lại là người điều hành chứng khoán Á Thái vừa được đưa ra thị trường gần đây, thêm vào omega mới cưới kém đến chín tuổi còn đang là học sinh cao tam, lễ cưới lần này nhận được sự bàn tán nhiệt liệt trước nay chưa từng có trên oukm.”

    Đồng Yến đột nhiên bị gọi: Hơi dại ra.

    Cậu dùng dư quang khóe mắt liếc Trác Hướng Minh, người ta sau khi thay quần áo ở nhà cả người buông lỏng hơn rất nhiều, ngồi nghiêm chỉnh, thần sắc không thay đổi, vẫn xem một phút chốc lại uống một ngụm cà phê như vậy, phảng phất bị bàn tán, người bị lôi ra mổ xẻ trong bảng tin tài chính và kinh tế, tin tức thời sự, các tờ báo lớn đến diễn đàn mạng xã hội không phải là hắn.

    Đồng Yến lén lút bĩu môi. Người lớn luôn thích giả vờ giả vịt.

    Nhưng Trác Hướng Minh thật sự không phải giả vờ giả vịt — Trác thị và Đồng thị chính là muốn chuyện liên hôn giữa hai tập đoàn lần này, lan truyền càng rộng càng hiệu quả, nếu như kết hôn điệu thấp, giữ bí mật không nói, vậy khác gì không kết hôn.

    Nhưng cậu bé omega ngồi ở một bên hiển nhiên có chút không thích ứng, Trác Hướng Minh sau khi tan việc thần kinh lỏng lẻo từ từ căng thẳng, thậm chí tim đập cũng hơi nhanh, qua một hồi lâu, hắn mới ý thức được, là do Đồng Yến vô ý thức phóng thích tin tức tố.

    Omega thả ra tin tức tố mang tính chất cầu viện, alpha lập tức bắt đầu sinh ra ý muốn bảo hộ — đm, có khác nào bản năng của động vật chứ.

    Trác Hướng Minh tỉnh bơ ngồi dịch sang bên cạnh một chút.

    Đợi tin tức phát xong, trời cũng hoàn toàn tối đen, một chiếc đèn cảm ứng trong phòng sáng lên, hắn lại uống một ngụm cà phê mới mở miệng: “Tin tức này sẽ ảnh hưởng tới cậu sao?”

    “Những tin tức này.” Nhìn Đồng Yến sững sờ, Trác Hướng Minh nói, “Sau khi đi học có ảnh hưởng không?”

    Hắn cảm thấy Đồng Yến có thể rất để ý, lại không nghĩ rằng Đồng Yến theo bản năng lại nói: “Cũng không có gì.”

    Đồng Yến học trường cao trung quốc tế, phong cách trường học khá thoáng, nhưng kết hôn vẫn là lần đầu tiên, cậu khó mà nói được. Hơn nữa tạm nghỉ học một năm, sau khi đi học trở lại đã chân chính chuyển lớp, bạn học không nhận ra, giáo viên cũng vậy, kỳ thực trong lòng Đồng Yến một chút phiền muộn cũng không có.

    “Có thật không?” Hướng nói chuyện không tiến hành như mình mong muốn, Trác Hướng Minh không thể mở miệng động viên, cuối cùng chỉ có thể nói, “Vậy thì tốt.”

    {Truyện được edit bởi HuynhJJ. Được post duy nhất tại WordPress, Sweek: HuynhJJ. Những nơi post ngoài HuynhJJ đều là ăn cắp}

    Khí thế cả người Trác Hướng Minh đối với cậu mà nói không phải là thân thiết, nếu như Đồng Yến nhất định phải hình dung, cậu tình nguyện dùng từ nghiêm cẩn trước tiên, sau đó mới là anh tuấn.

    Thời kỳ phát tình của cậu đến sớm hơn đa số omega, mà trong nhà có một ba ba alpha, một anh trai beta, hai người trên phương diện thần kinh thô không khác nhau lắm, căn bản không hề có chuẩn bị, Đồng Yến chán ăn gần một tuần, đến cuối cùng không còn khí lực rời giường, bọn họ còn nói chắc như đinh đóng cột nhận định là cậu bị cảm.

    Giống như không biết gì còn có Đồng Yến dưới tình huống không có thuốc ức chế cậu phải nhẫn nhịn hai ngày trong kỳ phát tình, trong lúc đó trong nhà không có cấm kỵ những alpha hoặc omega khác tới cửa làm khách, những mùi vị tin tức tố khác nhau đấu đá lung tung trong biệt thự, chờ Đồng Yến “Bệnh” đến mức một miếng cơm đều không ăn được, sau khi thuốc hạ sốt trong nhà không hề có chút tác dụng nào với cậu, bác sĩ gia đình mới được mời tới cửa.

    Khi đó tin tức tố của cậu còn chưa kịp phóng thích, trước bị dọa trốn ở trong tuyến sinh dục… Tuyến sinh dục cũng phát dục chậm chạp, da dẻ sau cổ xúc cảm khi sờ lên mỏng hơn so với nơi khác một chút, mềm mại hơn chút, đến hai tháng gần đây, mới từ từ lộ ra một chút hương vị.

    Chỉ có lúc chính cậu ở trong buồng tắm ngửi qua, lúc dán cách ly bị kéo xuống, mùi vị ngọt ngào đó lập tức tràn đầy chóp mũi.

    Đồng Yến đã chịu đủ sợ hãi khi bắt đầu phân hoá, lúc đầu vì mùi vị của những alpha xa lạ làm cho cậu không có cách nào ra cửa, đến sau đó, đối mặt với bất kỳ cá thể A nào, cậu đều nhượng bộ theo thói quen.

    Không nói đến Trác Hướng Minh chỉ mới vừa thấy mặt.

    Tin tức tố của hắn bá đạo như vậy, người đi rồi, người máy quản gia quét dọn qua lại mấy lần, mùi vị vẫn còn lưu lại thật lâu ở trong gian phòng này, Đồng Yến phải đi ra ngoài tránh một chút, đợi đến buổi chiều mới phai nhạt đi.

    – –

    Thời gian không còn sớm, nói chung cũng hiểu qua lịch làm việc và nghỉ ngơi lẫn nhau, hai người cùng lên lầu, sau khi nói ngủ ngon với nhau, từng người lại tiến vào phòng ngủ.

    Đồng Dương ban ngày phải đi làm, đến lúc này mới có rãnh liên lạc Đồng Yến.

    Anh vào oukm gửi cho Đồng Yến một cuộc thảo luận về “Cp Trác Đồng”, Đồng Yến không mở ra, chỉ động động ngón tay trả lời hai chữ: Nhàm chán.

    Đồng Dương: Nhàm chán chỗ nào? Sao anh lại cảm thấy có nhiều chuyện để tán gẫu, Trác Hướng Minh ca ca tan việc chưa? Hai người tán gẫu cái gì?

    Đồng Yến: Không tán gẫu gì cả.

    “Anh đừng có gọi buồn nôn như vậy…” Đồng Yến không nhịn được nả một phát.

    Đồng Dương: Tuy rằng thân phận của anh là anh vợ vô cùng tôn quý, nhưng xin nhớ, lòng thích cái đẹp mọi người đều có, sau đây xin hỏi em trai thân mến của anh, đêm động phòng thứ hai, đã tiến hành trị liệu được bước nào rồi?

    Đồng Yến mặt nóng bừng: Cút đi.

    Đồng Yến tắt điện thoại di động, Trác Hướng Minh bên kia mới vừa nhận điện thoại Lâm Duyệt Hoa gọi tới.

    “Ăn chưa?” Lâm Duyệt Hoa theo thông lệ hỏi.

    Trác Hướng Minh theo thông lệ trả lời: “Ăn rồi.”

    “Đồng Đồng đâu?”

    Trác Hướng Minh nói: “Cũng ăn rồi.”

    “…” Lâm Duyệt Hoa nói, “Mẹ hỏi nó ở chỗ nào, hai đứa không ngủ chung?”

    Lúc này đến lượt Trác Hướng Minh không hiểu: “Chúng con tại sao phải ngủ chung?”

    Lâm Duyệt Hoa dường như xem kịch vui cười nói: “Không còn bao nhiêu ngày là khai giảng, con ngược lại phải tranh thủ thời gian.”

    Lời này của mẹ hắn sao nghe giống như có ý bỏ đá xuống giếng, Trác Hướng Minh vừa đề phòng lại phải chịu khổ nhục, há miệng, cuối cùng không chấp nhặt với bà: “Biết rồi.”

    “Thật sự biết hay là nói biết để ứng phó?”

    Trác Hướng Minh: “Cúp đây.”

    “Được.” Lâm Duyệt Hoa nói, “Mới vừa ở cùng nhau nhất định phải rèn luyện một quãng thời gian, hai người cũng sẽ từ từ quen thuộc, đứa trẻ còn nhỏ, con đừng làm người ta tức giận.”

    “Không biết.”

    Nghĩ đến dáng vẻ Đồng Yến sau khi xem tin tức lập tức cúi đầu ủ rũ, Trác Hướng Minh nói: “Tin tức về lễ cưới phải phát tới khi nào?”

    “Qua một thời gian ngắn thôi, chờ nhận đấu thầu.” Lâm Duyệt Hoa nói, “Làm sao vậy? Con có phiền phức? Mẹ nghĩ con đi làm cũng không gặp người nào, cũng không phải minh tinh, qua trận này là được rồi.”

    Trước đây Trác Hướng Minh cũng nghĩ như vậy, hơn nữa Lâm Duyệt Hoa lại rất yêu thích Đồng Yến, nhưng cũng không thể hoàn toàn đứng ở góc độ của Đồng Yến để suy nghĩ vấn đề, dĩ nhiên là quên rồi.

    “Ngài biết cậu ấy sắp khai giảng, thời điểm đó đến trường học ai thấy cậu ấy cũng chỉ trỏ, cho dù không ác ý, cũng làm người khó chịu.” Trác Hướng Minh nói, “Đến đây là được rồi, đấu thầu cần xem thực lực, không liên quan nhiều tới dư luận.”

    Lâm Duyệt Hoa bị nhắc nhở một câu, lập tức đáp: “Được rồi, ôi chao… Đồng gia bên kia chưa nói, nhất thời mẹ cũng không nghĩ tới chuyện này, mẹ biết rồi.”

    “Con trai đi ngủ sớm một chút, mẹ đấp mặt nạ xong cũng ngủ.”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh cúp điện thoại.

    Lại xử lý công việc thêm một lát, ngẩng đầu đã qua 0 giờ. Không co người máy nào ở bên người, Trác Hướng Minh rời khỏi bàn làm việc của mình, vừa định đi rót cốc nước, lại nhìn thấy mắt điện tử màu xanh lam của Toàn Quy lóa lên ở trong bóng tối.

    “Toàn Quy?”

    “… Anh Hướng Minh.” Không nghĩ tới lên tiếng chính là Đồng Yến.

    Trong hệ thống đo lường giọng nói không mang theo buồn ngủ, đèn cảm ứng lại mở ra độ sáng không quá chói mắt. Đồng Yến mặc áo ngủ, cầm trong tay một ly nước, đi theo phía sau Toàn Quy.

    “Tôi đi ra rót cốc nước.”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi cũng muốn uống nước.”

    Hắn thấy Toàn Quy mới từ phòng ngủ Đồng Yến đi ra: “Nó ở trong phòng ngủ cậu?” Trác Hướng Minh cau mày nói, “Không biết lúc trước viết chương trình như thế nào, nói nhiều lại dính người, cậu ngủ của cậu, đừng tập thói quen xấu của nó.”

    “Không phải, là tôi bảo Đô Đô tiến vào.” Đồng Yến sợ tối, tối hôm qua quá say, ngày hôm nay thanh tỉnh, ở trong một căn phòng không quen thuộc cậu không có cách nào ngủ một mình. Nghĩ lại nghĩ, này là người máy quản gia của người ta, đã làm việc cả một ngày, bây giờ còn phải bồi cậu, e rằng Trác Hướng Minh sẽ lo lắng, nên giải thích, “Phòng tôi có nguồn điện, không cản trở nó nạp điện.”

    Trác Hướng Minh nghe xong, chợt cảm thấy không thể mở miệng.

    Từ lúc đổi mới hệ thống, Toàn Quy lại bắt đầu cảm thấy tên mình không êm tai, nào là Ân Ân Thục Thục từng tên từng tên, đều bị Trác Hướng Minh bác bỏ. Hệ thống đổi mới này lại không quá ổn định, thường xuyên mất đi lại nhập vào đoạn khác, nói cách khác lần đổi pin ba năm trước cũng quên mất, cứ cho rằng pin trong cơ thể mình vẫn là khối từ lúc xuất xưởng, tiện đà cảm thấy được mình không còn sống lâu nữa, thường xuyên tản bộ một vòng lại trở về thở dài một tiếng bất động cắm cái mông vào nguồn điện.

    Trác Hướng Minh nói với nó không rõ ràng, đơn giản bỏ qua, không nghĩ tới Đồng Yến thành thật bị lừa.

    Đồng Yến thành thật: Ca, tôi uống nước xong rồi, đi về trước.

    Trác Hướng Minh: Được.

    Đồng Yến thành thật: Đô Đô nên được thay pin, ngày mai tôi cũng rãnh, nếu không tôi dẫn nó đi?

    Trác Hướng Minh: Không sao, để cho nó chờ mấy ngày. Tôi muốn thí nghiệm tuổi thọ của khối pin này dùng bao lâu.

    Đồng Yến: Được… Được.

    – –

    Nói là vào trước, nhưng cuối cùng Đồng Yến ở cửa đợi Trác Hướng Minh pha xong ly cà phê.

    Thời gian thật sự không còn sớm, Trác Hướng Minh quen rồi, nhưng Đồng Yến ở trước mặt hắn vẫn là một đứa nhỏ, lúc này còn chưa ngủ là không bình thường.

    “Ở không quen sao?”

    “Không có.”

    Đồng Yến trả lời rất nhanh, lại theo bản năng hơi rũ mắt xuống.

    Trác Hướng Minh lộ ra một nụ cười đầu tiên sau khi về nhà, khóe miệng hơi nhếch lên một chút, nhưng chỉ thoáng qua, nhưng ôn hòa trong mắt là thật: “Không quen là bình thường, hoàn cảnh cần phải từ từ thích ứng.”

    Đồng Yến cũng thay quần áo, một thân áo ngủ màu xám ô vuông kẽ sọc rộng rãi của thanh thiếu niên, vai đơn bạc, mái tóc mềm mại sau khi gội được sấy khô từng lọn khoát lên trên trán, lông mi bị đèn tường mờ nhạt chiếu lên tạo ra một cái bóng ở trước mắt, cả người nhìn qua mềm nhũn, lại giống như có chút cô đơn.

    Nghe vậy cậu ngẩng đầu lên, gật gật đầu với Trác Hướng Minh.

    Ở chung trong vòng mấy giờ, Đồng Yến luôn không biết làm sao đóng vai một người vừa kết hôn, đôi bên đều biết mối quan hệ này là giả, cho nên càng tốn sức.

    Đến lúc cậu gật đâu, cuối cùng mới giống một đứa nhỏ, đối mặt với căn phòng xa lạ cùng một alpha xa lạ, cậu có chút mê man, còn rất hoảng hốt.

    Bóng đêm rất dễ dàng làm mềm lòng, Trác Hướng Minh lấy tay bưng cà phê, một tay khác nhẹ nhàng khoát lên trên vai Đồng Yến: “Tin tức liên quan tới lễ cưới rất nhanh sẽ không còn, chờ lúc cậu khai giảng, phần lớn người đã không quan tâm nữa.”

    Sau khi bị đụng tới, Đồng Yến ban đầu co rúm lại, sau đó nỗ lực làm bộ như không có chuyện gì xảy ra, sau khi nghe xong trái lại ngẩn người, ngơ ngác nói: “Được.”

    “Được.” Trác Hướng Minh cao hơn cậu rất nhiều, Đồng Yến đứng thẳng mới tạm thời có thể đến bả vai Trác Hướng Minh. Hắn lại nhích tới trước chút, tay khoát lên bả vai sờ lên sau gáy Đồng Yến, hoàn thành một cái ôm mơ hồ.

    Trác Hướng Minh không có dừng lại, rất nhanh buông ra: “Như vậy có thể sao?”

    Đồng Yến mặt đỏ đến lợi hại, thời điểm mở miệng bên tai cũng bắt đầu nóng lên: “Có thể.”

    “Vậy chúng ta từ từ như vậy thôi.” Thân phận mờ ám, thêm hành động mờ ám, Đồng Yến e lệ không ngừng, Trác Hướng Minh thấp giọng, “Ngủ ngon.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Đồng Yến: Tin tức tố của tôi vốn chỉ có chính mình ngửi qua

    Trác Hướng Minh: Chao ôi, mùi hoa sơn chi

    Trác Hướng Minh: Tin tức tố của tôi vốn vô cùng ôn hòa, không ~~~~ nhiệt độ bình thường vô cùng

    Đồng Yến: Bá đạo! Bá đạo!

    Chương 4

    Trong kỳ nghĩ Đồng Yến sẽ không rời giường trước chín giờ, cho dù tỉnh rồi, cũng phải nướng ở trên giường thêm nửa giờ một giờ, cho nên ban ngày Trác Hướng Minh cơ hồ không thể chạm mặt cậu.

    Công ty ra thị trường không lâu, công vụ cần hắn giải quyết chồng chất như núi, theo thói quen, cũng do tình thế bắt buộc, ngày thứ nhất sau khi bắt đầu kết hôn, Trác Hướng Minh cứ tiếp tục 9h đi 5h về, ngược lại là khiến omega trẻ tuổi vừa kết hôn cảm nhận đầy đủ một lần “Lạnh nhạt”.

    Chẳng qua Đồng Yến không những không chán ghét sự lạnh nhạt này, trái lại còn âm thầm thở phào một hơi.

    Hai người xa lạ tương đối lúng túng, huống hồ Trác Hướng Minh là loại người trưởng thành nhìn qua cứ luôn thờ ơ lạnh nhạt, một chữ quý như vàng, đẳng cấp cao hơn cậu rõ ràng không phải nhỏ, Đồng Yến cảm thấy mỗi lần mình muốn tán gẫu đều là lúng túng.

    Cũng không biết tại sao, rõ ràng nếu không muốn để ý đến cậu, Trác Hướng Minh có thể trở về phòng ngủ hoặc thư phòng, nếu quá phận hơn, hắn thậm chí có thể mượn cớ tăng ca ngủ ở chỗ khác, Đồng Yến căn bản sẽ không để ý.

    Nhưng hắn lại không, nếu tan việc muộn nhất định sẽ gọi điện thoại về nhà giải thích rõ ràng với Đồng Yến, thậm chí gặp lãnh đạo của công ti nào chức vụ gì cũng bàn giao rõ, thời gian còn lại đều đúng giờ về nhà ăn cơm, cơm nước xong còn theo lệ cùng Đồng Yến ở phòng khách xem bảng tin tài chính và kinh tế.

    Ở cùng Đồng Yến, trong phòng khách, xem tin tức.

    Ba yếu tố này một thứ cũng không thể thiếu.

    Có một ngày mới vừa cơm nước xong, Đồng Yến lau miệng chuẩn bị bỏ của chạy lấy người, nhưng chân mới vừa bước ra một bước đã bị gọi lại: “Tối nay có chuyện khác sao?”

    Đồng Yến nhanh chóng dừng lại, xoay qua chỗ khác ngoan ngoãn nói: “Không có chuyện gì, anh Hướng Minh.”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh cũng ăn xong, đứng lên nói, “Vậy cậu đi đến mở TV, tôi đi lên nhận bưu kiện.”

    Trác Hướng Minh chưa từng nổi giận, nói chuyện vẫn luôn thương lượng, nhưng Đồng Yến vẫn thấy rất sợ hắn.

    Lúc này cũng chỉ hết sức nghe lời mà đáp ứng, ngoan ngoãn mở ti vi, ngoan ngoãn ngồi xong, ngoan ngoãn cùng Trác Hướng Minh xem xong ba mươi phút bảng tin tài chính và kinh tế.

    Ngoan ngoãn tiếp nhận cái mác bị Đồng Dương đặt là “Đợt trị liệu giải mẫn cảm”.

    Lúc trước khi cưới, Đồng Yến cũng biết cậu cần Trác Hướng Minh giúp, bác sĩ phụ trách thay thế Đồng Lịch Khâm nói với cậu rất rõ ràng, cho nên vừa bắt đầu trong lòng cậu chẳng hề khó chịu.

    Nhưng hiện thực chứng minh, tuổi trẻ luôn cần trải qua ma sát.

    Sau khi kết hôn ngày đầu tiên, không chút chuẩn bị được ôm một hồi, Đồng Yến lập tức biết được, đó cũng không phải chuyện tốt dễ tiếp nhận.

    Trước đây cậu nghĩ quá đáng lắm, chẳng qua là nghe người kia tuổi trẻ tài cao, Đại ca ca làm người chính trực ôm mấy lần, nhưng “Đại ca ca” này trong tưởng tượng của cậu chỉ có hình dáng, không hề biết mặt mũi ra sao, tự nhiên cảm thấy nhẹ nhàng.

    Nhưng mà Trác Hướng Minh có một gương mặt anh tuấn bức người, sau khi tận lực khắc chế tin tức tố vẫn nhàn nhạt, quanh thân đều là sự trấn định đáng tín nhiệm, tiếng nói trầm thấp mê người, nói với cậu:

    “Đồng Yến, đến đây.”

    “Như vậy có thể sao?”

    “Có khó chịu hay không?”

    Vẻ mặt đó hoàn toàn là vô dục vô cầu, cứng nhắc đúng mực. Nhưng mà tận cùng của lạnh nhạt chính là gợi cảm. Cho nên Đồng Yến thật lòng cảm thấy, mỗi tối đều có hình phạt tàn khốc đang đợi mình.

    Cũng không phải cậu thật sự có ý kiến đối với Trác Hướng Minh, ngược lại cũng bình an vô sự ở chung mấy ngày sau, cho dù Đồng Yến cảm thấy không dễ chịu, nhưng không phải không thể chấp nhận, Trác Hướng Minh đúng là một trưởng bối đáng tin cậy —— sau đó tin tức về lễ cưới chưa từng xuất hiện nữa, không hỏi một câu dư thừa về chứng mẫn cảm của cậu, bác sĩ càng không nhắc nhở alpha có thể dùng tkn tức tố áp chế tình huống của cậu.

    Cậu thật lòng tôn kính Trác Hướng Minh.

    Cũng bởi vì hắn đáng kính như vậy, mỗi lần gặp gỡ nếu cùng Trác Hướng Minh tiếp xúc trong khoảng cách gần trong lòng sau đó lại không nhịn được hoảng hốt, dưới tình huống mặt đỏ như máu, Đồng Yến mới cảm thấy mình đang chịu cực hình.

    {Truyện được edit bởi HuynhJJ. Được post duy nhất tại WordPress, Sweek: HuynhJJ. Những nơi post ngoài HuynhJJ đều là ăn cắp.}

    Rõ ràng biểu tình trên gương mặt hắn khi đó không khác lúc Đồng Yến làm bài tập là mấy, nhưng Đồng Yến lại không có tiền đồ như vậy đấy.

    Kim giờ chỉ năm giờ ba mươi lăm, Đồng Yến nghe tiếng động cơ ô tô tắt ở ngoài cửa, cậu chỉ có thể cảm thán một câu, trêu ghẹo vô hình, là thê thảm nhất.

    ——

    “Đồng Yến… Đồng Yến?”

    Trác Hướng Minh phải gọi hai tiếng, Đồng Yến mới phục hồi tinh thần lại.

    Ôm ấp chỉ chạm vào sau gáy không đụng tới chỗ khác đã quen thuộc mấy ngày, bây giờ Trác Hướng Minh tiếp cận, Đồng Yến đã không còn cảm thấy hoang mang nữa.

    Vừa nãy Trác Hướng Minh hỏi hắn có thể tiến thêm một bước nữa hay không, Đồng Yến gật đầu, sau đó Trác Hướng Minh lập tức cho cậu một cái ôm chân thật.

    Vốn là hai người ngồi cách xa nhau khoảng hai nắm đấm ở trên ghế sa lon, sau khi Đồng Yến nói được theo bản năng, Trác Hướng Minh ngay lập tức đứng dậy, quỳ một gối xuống ghế sa lon, ôm Đồng Yến vào trong lồng ngực.

    Quần áo ở nhà xúc cảm mềm mại, mùi hương tuyết tùng nhạt nhẽo lẫn vào, ngón tay như có như không đụng vào sau gáy… Đồng Yến cứng đờ.

    Đột nhiên Đồng Yến đứng dậy, một lát sau lại ngồi xuống, nói năng lộn xộn lại mạnh mẽ lý trí, “Tôi, không sao, không sao, tôi rất khỏe.”

    “Hô hấp.”

    “A?”

    Đã rõ ràng hình thức ở chung của hai chủ nhân chẳng biết đi tới từ lúc nào người máy di động nhắc nhở: “Nó đang nhắc nhở cậu hô hấp.”

    Đồng Yến mới phát hiện mình đang nín thở, vội thở gấp gáp.

    Mà người máy này còn tưới dầu lên lửa: “Tim đập quá nhanh, khuôn mặt sung huyết, a-đrê-na-lin tăng vọt… Xin hỏi ngài cần tôi gọi bác sĩ đến khám không?”

    Đồng Yến nghiến răng nghiến lợi: “Toàn Quy, câm miệng.”

    Giúp chủ nhân giải quyết khó khăn người máy bất thình lình bị gọi cái tên khó nghe, từ trong bộ nhớ tìm ra một khúc Nhi Tuyền Ánh Nguyệt, vừa phát vừa đi xa.

    “… Nó đã nói, đây là bình thường!” Đồng Yến biện giải cho mình.

    Nhìn omega trẻ tuổi cơ hồ sắp thẹn quá hóa giận, vẻ mặt Trác Hướng Minh không nhịn được lộ ra ý cười nhợt nhạt: “Ừm, chuyện này rất bình thường.”

    “Tôi, tôi như vậy, là do, tuổi tác quá nhỏ, không có kinh nghiệm… Nếu tôi lớn rồi, thời điểm lớn như anh, sẽ không, sẽ không như vậy.”

    Nhưng Trác Hướng Minh lại không nói xuôi theo cậu: “Vậy cũng không nhất định.”

    Đồng Yến sâu sắc cảm thấy bị coi thường, đối phương dĩ nhiên cảm thấy cậu dù qua mười năm nữa vẫn vô dụng giống như bây giờ, tay xiết chặt áo Trác Hướng Minh còn không có buông ra, cả giận nói: “Chắc chắn!”

    “A…” Trác Hướng Minh nói, “Được rồi. Vậy xem ra cậu phải yêu đương nhiều thêm mấy lần. Phải giống như tôi, cậu đến ba mươi tuổi cũng như vậy.”

    Đồng Yến dừng một chút, ngượng ngùng nói: “Anh đã yêu đương mấy lần?”

    Nói ra khỏi miệng xong cậu có chút hối hận, lời này nghe quá không lễ phép.

    Chẳng qua Trác Hướng Minh có vẻ cũng không để ý: “Không có.”

    Đồng Yến cảm thấy có lẽ là vẻ mặt mình biểu cảm quá mức kinh ngạc, cho nên Trác Hướng Minh nói bổ sung: “Tôi chưa từng yêu đương.”

    “Tại sao a?” Đồng Yến vẫn còn là một đứa nhỏ, vốn hừng hực tò mò với tình ái, Trác Hướng Minh chịu trả lời vấn đề cậu hỏi, Đồng Yến dĩ nhiên được voi đòi tiên, được nước lấn tới, “Dáng vẻ anh đẹp trai như vậy, người lại tốt, nghe Đồng Dương nói, lúc đi học còn là học bá, lại không có omega theo đuổi anh sao?”

    “Dĩ nhiên, alpha cũng được.” Đồng Yến chống cằm nói.

    Lúc chưa tạm nghỉ học, ngồi cùng bàn với cậu là một cô gái omega mặt tròn, tên là Châu Tĩnh Vũ. Châu Tĩnh Vũ là một omega, nhưng lại trầm mê tình yêu giữa AA, Đồng Yến bị cô tóm lấy phổ cập kiến thức rất nhiều, hiện tại đối mặt với gương mặt của Trác Hướng Minh, lại không nhịn được đại nghịch bất đạo mà yy.

    Cái gì A tổng tài bá đạo được tiểu A đáng yêu theo đuổi, cuối cùng rơi vào lưới tình trong đó nội dung vô cùng cưng chiều không cần nói cũng biết.

    Trác Hướng Minh được cậu khen lớn lên đẹp trai, người tốt, học bá ba lần tấn công liên tục khen tới đầu óc choáng váng, vẻ mặt lại là lão tăng nhập định, vành tai lại lặng lẽ đỏ lên, căn bản không chú ý Đồng Yến đang nói tới có alpha theo đuổi.

    Nhưng Đồng Yến vừa nhìn hắn không nói, còn tưởng rằng mình đoán đúng, dịch sang bên người Trác Hướng Minh nhiều chuyện hề hề hỏi: “Thật sự có? Là dạng alpha gì? Tại sao anh không đáp ứng người ta? Hay là anh thích omega hơn?”

    Trác Hướng Minh nắm lấy vẫn đề mình hiểu mà trả lời: “Ừm, tôi thích omega.”

    “Cũng phải.” Đồng Yến nói, “Vậy tại sao anh không tìm một omega để yêu đương chứ?”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi theo chủ nghĩa độc thân.”

    ——

    Tên ngồi cùng Trác Hướng Minh trên sổ hộ khẩu Đồng Yến: Dại ra

    ——

    Đồng Yến nói: “Ý là thích một mình sao?”

    Trác Hướng Minh dừng một chút, nói: “Có thể nói như vậy.”

    Đồng Yến nhỏ giọng nói: “Nhưng một mình, có lúc sẽ cô đơn, lẻ loi, anh cũng không sợ sao?”

    Trác Hướng Minh nghiêm túc nói: “Mỗi người đều sẽ cô đơn, không thể mượn cớ tìm kiếm bạn đời để trốn tránh.”

    Đồng Yến ôm chân ngồi ở trên ghế sa lông, Trác Hướng Minh tựa lưng khuỷu tay khoát lên ghế, cậu trước sau lắc lắc, suy nghĩ một hồi, vẫn không thể nào hiểu được câu nói kia. Vì thế cậu thử hỏi: “Vậy tìm bạn đời là vì cái gì?”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi cũng không hiểu.”

    Đồng Yến nói: “A…”

    Trác Hướng Minh nói: “Có thể là vì để cho mình được thấu hiểu và bao dung.” Hắn nở nụ cười ôn hòa với Đồng Yến, “Dù sao khi người ta cảm thấy được bao dung thấu hiểu, đều rất hạnh phúc.”

    ——

    Ánh nắng chiều ở chân trời nhuộm thành một bức tranh thủy mặc, hình dáng trăng lưỡi liềm đã vô cùng rõ ràng, người tan làm trễ nhất cũng đã về nhà.

    Đèn cảm ứng trong phòng dần dần sáng lên, khúc dương cầm vang lên từ chỗ ngoặt mỗi vách tường lưu động đến trong không khí, lực chú ý của Đồng Yến bị dẫn tới, lắng tai nghe một lát, vẻ mặt có chút mê mang: “Murmures!”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh nói.

    Hai người không tiếp tục thảo luận vấn đề liên quan tới cô đơn và bạn đời nữa, trở về phòng của mình trước, Đồng Yến nhớ tới gì đó, nghiêm túc nói với Trác Hướng Minh: “Chờ sau này tôi tìm được người yêu, sẽ biết đáp án, lúc đó sẽ nói với anh.”

    Trác Hướng Minh nhìn gương mặt non nớt của cậu, vẫn đang phát triển, nhưng đã rất đẹp, còn mang theo tính trẻ con, lại không nhịn được cười: “Được.”

    Chương 5

    Cứ như vậy bình an vô sự chung sống chừng mười ngày, thứ sáu tám giờ sáng, Đồng Yến tắm xong lười biếng vùi trong ghế sôpha, áo ngủ không đổi. Cậu nghe thấy ngoài cửa còn động tĩnh Trác Hướng Minh, trước hết không dự định đi ra ngoài.

    Đang ngẩn người, điện thoại di động trên giường vang lên.

    Toàn Quy sáng sớm lặng lẽ đi ra ngoài chuẩn bị công việc cho Trác Hướng Minh trước khi ra cửa, không ai nghe cho cậu, Đồng Yến đành phải tự mình mềm nhũn như du hồn từ cửa sổ đi tới bên giường.

    Trên màn ảnh hai chữ “Đồng Dương” chuyển động.

    “Có chuyện gì.” Đồng Yến rất không khách sáo.

    “Ái chà chà.” Đồng Dương nói, “Mấy ngày không gọi, nhảy lên mái nhà lật ngói rồi.”

    Đồng Yến đặt mông ngồi xuống ở bên giường: “Vậy anh cũng phải gọi cho em chứ.”

    Đồng Dương cười nói: “Thì ra là người nào đó nhớ nhà.”

    Ban đầu cũng không nhớ, trước đây lúc còn ở nhà, Đồng Lịch Khâm và Đồng Dương luôn bận, mười ngày nửa tháng không gặp mặt đều rất bình thường. Bây giờ Đồng Yến vội vàng thích ứng với cuộc sống mới, mỗi đêm trước khi ngủ sẽ có chút chua xót trong lòng cùng oan ức không lý do, ngày thứ hai mặt trời sáng lên, lại nhảy nhót hai vòng, chuyện gì cũng không còn.

    Mà gửi tin nhắn cũng không giống như gọi điện thoại, hai người nói đùa trên oukm chỉ cảm thấy thú vị, bây giờ nghe thấy tiếng Đồng Dương, Đồng Yến thật sự có chút khó chịu.

    “Thối cái rắm.” Đồng Yến nói.

    Ngày thứ ba sau khi tham gia lễ thành hôn, Đồng Dương lập tức đi công tác, lúc này gọi điện thoại, đoán chừng là mới vừa về nhà.

    Đồng Yến nghĩ như thế, Đồng Dương nhân tiện nói: “Ngày hôm nay anh vừa trở về, vừa vặn em cũng đã ở đó hơn nửa tháng, hẳn là không có chuyện gì, ngày mai thứ sáu, ba nói em trở về ở hai ngày, chuẩn bị cuối tuần khai giảng.”

    Sau khi kết hôn Trác Chính Đức chưa gọi điện thoại cho cậu lần nào, ngược lại là có mấy lần Trác Hướng Minh tan tầm trở về, nói trắng ra là gặp phải Trác Chính Đức, nên hỏi về cậu.

    Đã qua hai cái cuối tuần, ai cũng không nhắc tới chuyện để cho cậu về nhà, cho nên bắt đầu từ ngày chuyển tới, ngoại trừ ngày lễ ngày tết, Đồng Yến lại không nghĩ tới mình kết hôn xong còn có thể về nhà: “Em có thể về nhà ở?”

    “A.” Đồng Dương nói, “Sau khi đi học đầu tuần ở bên kia, cuối tuần có thể về nhà.”

    “Thời gian làm việc không tính, cuối tuần ở chung cũng không thích hợp.”

    Đồng Dương lại nói: “Để em khỏi nghĩ rằng chúng ta bán đứng em?”

    “Vốn là vậy mà, bán tiểu Đồng rồi!” Đồng Yến lăn lộn ở trên giường, “Biết rồi!”

    Lăn hai vòng dừng lại, Đồng Yến quay đầu lại hỏi: “Tại sao cuối tuần ở chung không thích hợp?”

    Đồng Dương tiện hề hề cười hai tiếng: “Người lớn có hoạt động của người lớn.”

    “Không biết xấu hổ.” Đồng Yến cúp điện thoại.

    Điện thoại mới vừa treo, Trác Hướng Minh đoán chừng là nghe thấy động tĩnh ở trong phòng cậu, lần đầu tiên gõ vang cửa phòng ngủ của cậu: “Đồng Yến, cậu đã tỉnh chưa?”

    Đồng Yến nhanh chóng chạy tới mở cửa: “Ca.”

    Trác Hướng Minh đứng yên không nhúc nhích, Đồng Yến nhìn theo tầm mắt của hắn cúi đầu nhìn mình: Áo ngủ xộc xệch, mở cả hai nút áo.

    Trác Hướng Minh lập tức sẽ ra ngoài, tóc tai chỉnh tề chải vuốt ra sau, trong tay cầm theo cặp công văn, chính trang cẩn thận tỉ mỉ, âu phục màu đen phối với ca-ra-vat màu lam đậm, quần tây mềm phẳng phiu, giày da bóng loáng, khí thế toàn thân nghiêm túc hơi cúi đầu nhìn Đồng Yến, hai người khác biệt rõ rệt, Đồng Yến cũng có chút ngượng ngùng, nhanh chóng gài lại nút áo, miễn cưỡng cào cào tóc tai hai lần, thấy Trác Hướng Minh còn không nói lời nào, chính mình cũng chỉ có thể bắt chuyện trước: “Anh sắp đi làm?”

    Trác Hướng Minh ừm một tiếng.

    “Há, được.” Đồng Yến nói, “Vậy, đi đường cẩn thận, chú ý an toàn.”

    Trác Hướng Minh nói: “Sau này dậy sớm thì xuống dùng cơm, dậy muộn ăn trễ sẽ không tốt cho dạ dày.”

    Đồng Yến không thể nói mình là vì muốn trốn hắn mới mỗi ngày dậy muộn như vậy, trong miệng đáp ứng: “Được, tôi nhớ rồi.”

    Trác Hướng Minh gật gật đầu, tựa hồ đối với Đồng Yến nghe lời như vậy cảm thấy thõa mãn, vẻ mặt có hơi căng thẳng cũng thoáng thả lỏng: “Ngày mai là cuối tuần, buổi tối dẫn cậu đi ra ngoài ăn.”

    Đồng Yến vội hỏi: “Ngày hôm đó tôi phải về nhà.”

    Trác Hướng Minh tựa hồ rất bất ngờ, lông mày hơi nhíu nhíu, chưa kịp mở miệng, điện thoại di động lập tức vang lên.

    Hắn thấp giọng nói xin lỗi với Đồng Yến, nhận điện thoại: “Đồng Dương?”

    “Vẫn chưa.”

    “Cậu ấy đang ở bên cạnh tôi.” Trác Hướng Minh vừa nói vừa liếc nhìn Đồng Yến.

    “Mới vừa nói, cậu đã gọi tới.”

    “Được.” Trác Hướng Minh cuối cùng nói, “Sau khi tan việc tôi đưa cậu ấy trở lại.”

    Đồng Yến vô cùng nhớ nhà, thấy hắn cúp điện thoại, vội hỏi: “Ca, đường đi bên này tôi đều biết, đợi chút nữa thu dọn xong đồ, tôi có thể tự mình trở về.”

    Trác Hướng Minh nhíu chặt chân mày hơn: “Tôi đưa cậu về.”

    Đồng Yến đáp ứng: “Được.”

    Trác Hướng Minh lập tức ý thức được ngữ khí của mình có chút khiến người hiểu lầm, nhân tiện nói: “Trước đó đều bận, quên mất nên cùng cậu về nhà một chuyến. Vừa vặn ngày hôm nay Đồng Dương cũng ở nhà, buổi tối chúng ta cùng đi.”

    {Truyện được edit bởi HuynhJJ. Được post duy nhất tại WordPress, Sweek: HuynhJJ. Những nơi post ngoài HuynhJJ đều là ăn cắp.}

    Đồng Yến nghe hắn nói như vậy, một chút sợ sệt lại rụt về, cười nói: “Vậy tôi ở nhà chờ anh.”

    Trác Hướng Minh cũng lộ ra mỉm cười: “Tôi sẽ tan việc sớm một chút.”

    ——

    Đồng Yến tiễn Trác Hướng Minh ra khỏi nhà, trước tiên thu dọn hai bộ quần áo ra, lại nghĩ tới đồ vật ở đây phần lớn là do mẹ Trác Hướng Minh mua cho cậu, căn bản không lấy từ trong nhà cái gì, tự nhiên cũng sẽ không cần mang về.

    Cậu từ lầu hai xuống đến lầu một, ăn cơm, lại nhớ nhà, cũng không có tâm trạng xem sách, chỉ có thể ôm điện thoại di động đếm đếm đếm.

    Châu Tĩnh Vũ nhắn tin mỗi ngày hỏi cậu: Ở chung với Alpha mới cưới của cậu thế nào? Cuộc sống hôn nhân đầy đủ không, hạnh phúc hay không?

    Kẻ cơ bắp ngồi ở gia: Vui vẻ, đầy đủ, hạnh phúc

    Cô giáo xinh đẹp: Oa, nhìn đã biết câu trả lời qua loa rồi

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Tớ rất chân thành

    Cô giáo xinh đẹp: Ha ha

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Có vẻ cậu rất tẻ nhạt

    Cô giáo xinh đẹp: Tớ không tẻ nhạt chút nào có được hay không, tớ có một phát hiện quan trọng

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Mau trình lên cho trẫm. jpg

    Châu Tĩnh Vũ gửi tới một caption với nội dung là: Làm sao khiến con trai/con gái nuôi tuổi đã lớn thích ứng với hoàn cảnh mới

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Cậu muốn nhận con nuôi? Nhớ cho tớ làm ba nuôi

    Châu Tĩnh Vũ gởi qua một biểu cảm câm nín, lại gửi một đoạn clip.

    Cô giáo xinh đẹp: Chúng tớ làm báo cáo thực nghiệm trong kỳ nghỉ hè phải tra một ít tài liệu, kết quả tớ phát hiện cái này, về sau cậu nhớ xem

    Đoạn clip là phần trước của bài blog kia: Làm ba mẹ nuôi, lại không có quan hệ máu mủ làm điều kiện tiên quyết, muốn cùng con nuôi đã có ký ức bồi dưỡng tình cảm không phải là một chuyện dễ dàng, tình cảm đầu tiên cần phải xây dựng ở trên cảm giác an toàn, nắm giữ cơ sở khá vững chắc, tình cảm mới có thể bền lâu vững chắc. Như vậy, làm sao khiến đứa nhỏ vừa tới hoàn cảnh mới cảm thấy an toàn đây?

    Thứ nhất thành viên gia đình phải làm một bảng kế hoạch rõ ràng.

    Khiến đứa nhỏ hiểu rằng sau đi bạn rời đi nhất định sẽ về nhà! Thời điểm đứa nhỏ vừa đến nhà từ bỏ công việc cả ngày ở cùng nó là cách thức sai lầm, bạn chỉ cần làm cho nó quen thuộc với lịch làm việc và nghỉ ngơi biết được sau khi đi làm mấy giờ bạn sẽ về nhà, so với vừa bắt đầu cả ngày làm bạn, sau đó đột nhiên một ngày nào đó bắt đầu đi làm đối với việc bồi dưỡng cảm giác an toàn hiệu quả hơn gấp trăm lần.

    Thứ hai bồi dưỡng hoạt động riêng thuộc về các người.

    Thử cùng làm một việc với đứa nhỏ vừa đến nhà các bạn! Có thể là một chuyện rất nhỏ, ví dụ như cùng nhau ăn cơm tối, xem một chương trình ti vi cố định nào đó, trước khi ngủ cùng nhau đọc một quyển sách, vào thời gian đặc biệt cùng nhau làm một việc… Tập trung vào những hoạt động tập thể sẽ khiến tình cảm nhà các bạn dần ấm lên, cũng sẽ khiến đứa nhỏ sinh ra tín nhiệm đối với bạn.

    Sau khi qua loa xem lướt qua, Đồng Yến kéo xuống, xem trong bình luận mới nhất cậu nhìn thấy một dãy id: Đã đúng hạn đi làm, nếu như đứa nhỏ vẫn bài xích cùng nhau làm chuyện nào đó với người lớn thì sao?

    Hệ thống nhắc nhở ở phía dưới, nếu như cần tư vấn kỹ càng, có thể đăng ký nạp tiền sau đó giải quyết thắc mắc.

    Khoảng ba phút sau, người dùng có id “zxm” lại đặt vấn đề: Đứa nhỏ vì sao lại bài xích cùng người lớn xem ti vi?

    Phía sau đã được tư vấn riêng tư, Đồng Yến không thấy được. Cậu đóng trang web, bắt đầu dại ra.

    Cô giáo xinh đẹp: “Ba nuôi” cậu rất thú vị!

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Thật sự

    Cô giáo xinh đẹp: Không đúng, tớ vẫn còn buồn cười, hiện tại mấy ông chú đều đáng yêu như thế sao?!

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Hắn còn chưa có già như vậy

    Cô giáo xinh đẹp: Ồ ồ ồ ồ ồ ồ nha, vậy cậu gọi hắn là gì?

    Cô giáo xinh đẹp: Tớ phát hiện sự tình cũng không đơn giản. jpg

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Trước tiên cậu sửa nick lại đi

    Châu Tĩnh Vũ theo kế hoạch thi đậu vào khoa sư phạm, cao trung bận rộn kết thúc, lập tức sẽ có cuộc sống đại học lý tưởng, cô có một kỳ nghỉ vô cùng vui vẻ.

    Cô giáo xinh đẹp: Làm sao vậy? Nick của cậu mới sai sự thật, ngồi ở nhà, cơ bắp ở đâu ra?

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Đó là mơ ước to lớn của tớ

    Châu Tĩnh Vũ khinh bỉ cậu, quan tâm nói: Thứ hai lại bắt đầu đi học, cậu chuẩn bị thế nào rồi?

    Đồng Yến trả lời: Khôi phục rất tốt, bài tập cũng làm xong.

    Tuy rằng tạm nghỉ học ở nhà, không có yêu cầu này, nhưng học kỳ này cậu muốn đi học trở lại, Đồng Yến vẫn hỏi giáo viên cao nhị bài tập nghỉ hè, vừa ôn tập vừa làm bài tập, miễn cho khai giảng theo không kịp.

    Cô giáo xinh đẹp: Kết quả kiểm tra thì sao?

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Ngày hôm trước đi bệnh viện, phỏng chừng ngày mai mới có thể lấy

    Cô giáo xinh đẹp: Sau khi có kết quả lập tức nói cho tớ biết nha

    Kẻ cơ bắp ngồi ở nhà: Được

    ——

    Sau khi tán gẫu với Châu Tĩnh Vũ xong, Đồng Yến mang theo Toàn Quy lên lầu hai, vào phòng ngủ nằm trên giường chơi Tablet, thuận tiện chờ Trác Hướng Minh tan tầm. Hơn mười hai giờ, hắn gọi điện thoại cho Đồng Yến, nói khoảng ba giờ sẽ về đến nhà.

    Toàn Quy tìm một bộ phim hoạt hình khá cũ hai người cùng xem, Đồng Yến vừa thờ ơ xem, vừa suy nghĩ về Trác Hướng Minh.

    Bọn họ ở chung hơn nửa tháng nay vô cùng hòa bình, trước đó Đồng Yến luôn cảm thấy là bởi vì mình lễ phép lảng tránh, cậu nghĩ rất đơn giản, ít tiếp xúc, dĩ nhiên là sẽ không sản sinh mâu thuẫn gì.

    Cho đến lúc này, cậu mới biết không chỉ có mình cậu, hóa ra Trác Hướng Minh cũng nhọc lòng khi hai người ở chung.

    Cho dù Đồng Yến biết, mọi chuyện đều chỉ là vì muốn chứng mẫn cảm của cậu khỏi hẳn, cũng không gây trở ngại cậu thật lòng cho Trác Hướng Minh danh hiệu người rất tốt.

    Dù sao Trác Hướng Minh là một người kiên trì với “Chủ nghĩa độc thân”, ngoại trừ công việc bên ngoài quả thật không có những hoạt động khác—— tham gia tiệc rượu và bữa tiệc đều bao gồm trong công việc, hoạt động cá nhân rất ít, hiện tại lại chịu vì một người chẳng hề quen thuộc như cậu lên mạng tìm tòi cách tạo cảm giác an toàn cho đứa nhỏ.

    Chỉ điều này, cũng đủ để cho Trác Hướng Minh ở trong lòng Đồng Yến hoàn thành hình dáng của một người ôn nhu.

    Đồng Yến có chút tiếc nuối cho Trác Hướng Minh, nếu như hắn nguyện ý, hoàn toàn có thể ở chung với người khác, hắn cũng đáng để người yêu thích.

    Đáng tiếc hắn là một người thuộc chủ nghĩa độc thân.

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành