Nhà có Omega mới trưởng thành – Chương 21-25

    1329

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành

    Chương 21

    Lúc Trác Hướng Minh đến, Đồng Yến đã không còn khóc, ngồi đối diện cách Đồng Dương một nồi lẩu, nước trong nồi đã cạn hơn nửa, cũng đã nguội lạnh, bên trong có rất nhiều thịt, sau khi dầu bị đông lạnh, kết thành một màng rất mỏng nổi ở phía trên.

    Đồng Yến cúi đầu ôm cặp sách trong lồng ngực, Đồng Dương đang nhìn điện thoại di động cầm trong tay, màn hình lại tối thui.

    Hai người đều đang cúi đầu ủ rũ, lúc Trác Hướng Minh được người phục vụ dẫn tới, đã nhìn thấy hình ảnh như vậy.

    Hắn gọi một tiếng: “Đồng Đồng.”

    Đồng Yến lập tức ngẩng đầu lên, Đồng Dương cũng làm động tác như vậy, Trác Hướng Minh đi đến bên cạnh bàn, tay đặt ở trên bả vai Đồng Yến, rồi nói với Đồng Dương: “Vậy tôi dẫn cậu ấy về trước?”

    Đồng Dương dời tầm mắt, sửa sang lại quần áo mấy lần, vừa nói: “Ừ, các người về đi.”

    “Đi thôi.” Trác Hướng Minh nhẹ nhàng gỡ cặp sách trên vai Đồng Yến xuống, “Đưa cặp sách cho tôi.”

    Đồng Yến nhỏ giọng nói: “Tôi tự cầm.”

    Khi cậu nói chuyện còn mang theo giọng mũi, mí mắt mỏng manh cũng hồng hồng.

    Trác Hướng Minh nhận cặp cách từ trong tay cậu, hai người một trước một sau đi ra ngoài một đoạn, Trác Hướng Minh đột nhiên nói: “Em không nói tạm biệt với anh trai em.”

    Đồng Yến cũng đứng lại, phần lưng ưỡn đến mức thẳng tắp, không nói gì, cũng không nhìn ai.

    Bọn họ đã cách Đồng Dương một khoảng, Trác Hướng Minh nhìn khuôn mặt nhỏ cứng rắn của Đồng Yến, muốn cười, rồi lại đau lòng cậu, cúi đầu kề sát vào một chút rồi nói: “Nói tạm biệt mới có thể về a.”

    Trong đôi mắt Đồng Yến lập tức bắt đầu tích tụ hơi nước, nhìn hắn chằm chằm: “Tôi không nói.”

    Thiếu niên vóc người cao gầy, mặc đồng phục học sinh bên trong áo sơ mi trắng, môi hồng răng trắng, đôi mắt ẩm ướt sáng ngời êm dịu, tóc đen mềm mại từng nhúm phủ lên đỉnh đầu, dáng vẻ tức giận cũng có vẻ đáng yêu, như một nụ hoa thủy tiên sắp nở rộ.

    Trác Hướng Minh treo cặp sách ở khuỷu tay, vỗ lưng Đồng Yến như cổ vũ, lại chầm chậm ôm cậu vào trong lòng, nói bên tai Đồng Yến: “Nghe lời nha?”

    Đồng Yến hít sâu mấy lần: “Tôi chán ghét anh ta.”

    “Đừng nói bừa.” Trác Hướng Minh lại lẳng lặng ôm cậu một lát, vỗ vỗ lưng cậu, “Được rồi, được rồi, nói tạm biệt xong chúng ta sẽ về nhà.”

    Hai cánh tay Đồng Yến buông xuống bên người, cả người thẳng tắp nghiêng về phía trước, đôi mắt kề sát trên bờ vai Trác Hướng Minh, qua một hồi lâu, nói: “Là anh bảo tôi đi.”

    Trác Hướng Minh nói: “Là tôi bảo em đi.”

    Đồng Dương vẫn còn ngồi ở trên ghế dài, Đồng Yến quay người lại là lập tức nhìn thấy anh, trước mặt một cái nồi lạnh ngắt, một mình anh ngồi ở nơi kia, giống như dáng ngồi lúc hai bọn họ mới vừa rời khỏi.

    “Anh.” Đồng Yến đứng cách anh khoảng hai bước, “Em đi đây.”

    Đồng Dương không nghĩ rằng cậu đi rồi còn quay lại, vẻ mặt ủ rũ trưng ra không bỏ sót, hoảng loạn mà trưng ra một nụ cười khó coi: “Được, được, đi đường cẩn thận, nhớ chú ý an toàn.”

    Đồng Yến cảm thấy mình lại muốn rơi nước mắt, nhưng cuối cùng cậu vẫn nhịn được, cẩn thận nói với Đồng Dương một tiếng “Tạm biệt”.

    Trác Hướng Minh đã tính tiền xong, lúc này Đồng Dương cùng bọn họ xuống lầu, nhìn Đồng Yến lên xe Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh vẫn chậm chạp không đi, sau một lát, anh đứng ở ngoài chỗ ghế phụ cúi người xuống nói: “Chờ anh hết bận đợt này sẽ tới đón em, đi học cho giỏi, trời lạnh rồi, nhớ mặc quần áo giữ ấm.”

    Trời đã hoàn toàn tối đen, nói đến đây, vẻ mặt Đồng Dương dù như thế nào cũng không vui vẻ nổi, một vùng ánh sáng từ đèn nê ông phía sau gọi vào làm anh có chút chật vật.

    Đồng Yến gật gật đầu với anh, Trác Hướng Minh ngồi trong xe nhưng chưa đi, nói: “Bọn họ cuối tuần này có hội thao, Đồng Yến ghi danh chạy 400m tiếp sức.”

    “A, nha.” Đồng Dương ngẩn người, “Cố lên.”

    Đồng Yến nói: “Được.”

    Hai anh em lúng túng tán gẫu, Trác Hướng Minh lại ở chỗ này, không đi, còn nói: “Bài kiểm tra thứ sáu tuần trước, cậu ấy thi ban nhất, đứng thứ hai lớp, chỉ kém người thứ nhất một điểm.”

    Đồng Dương nhìn Trác Hướng Minh một chút, lại nhìn Đồng Yến, sờ sau gáy hai cái: “Thi tốt như vậy, sao không nói với anh?”

    Đồng Yến không lên tiếng, Đồng Dương cũng có vẻ rất luống cuống.

    Cuối cùng anh từ đâu đó móc bóp tiền ra, rút một xấp tiền mặt nhét vào trong lồng ngực Đồng Yến: “Muốn mua cái gì thì mua.” Xong lại viết một tấm phiếu đặt trên tay Đồng Yến, còn nói thêm một câu, “Thẻ cho em hai ngày trước anh vừa chuyển tiền, xài đi, đừng tiết kiệm, không đủ thì nói với anh.”

    Đồng Yến nhớ, hai ngày trước có nhận được tin nhắn chuyển khoản, hình như là gửi lúc nửa đêm hai, ba giờ.

    “Tại sao anh chuyển tiền vào giờ đó?”

    Đồng Dương cũng không nhớ rõ: “Thời gian nào?”

    Đồng Yến nhìn xuống điện thoại di động: “Hai giờ bốn mươi tám.”

    “Có thể là đang tăng ca.” Đồng Dương nói.

    “Gần đây luôn tăng ca.” Anh thử thăm dò nở nụ cười với Đồng Yến, cúi đầu lấy mũi giày đá nhẹ vào lốp xe trước của Trác Hướng Minh: “Làm từ trời sáng đến tối, có lúc muốn gọi điện thoại cho em, nhưng qua một lát lại quên mất, không phải không trả lời, là anh ngủ quên… Anh sai rồi, xin lỗi.”

    Anh chưa từng nói xin lỗi Đồng Yến, hơi hơi tỏ ra có lỗi hình như cũng không có, lúc này nói ra, người không tự nhiên nhất chính là Đồng Yến.

    “Không có… Không phải, thật ra em cũng có lỗi…” Đồng Yến nắm lấy cái tay Đồng Dương đang khoát lên trên cửa sổ xe, nước mắt lưng tròng, “Anh…”

    Đồng Dương nhéo mặt cậu một cái: “Lần thứ hai rồi, vẫn không ăn được món lẩu, lần sau đi.”

    Nói xong anh lại nhìn đồng hồ, do dự nói: “Bây giờ mới bảy giờ, nếu không…”

    Như không nghe thấy anh lẩm bẩm, Trác Hướng Minh đột nhiên khởi động xe, nói: “Không còn sớm, chúng tôi đi trước, Đồng Dương trên đường cậu về đi chậm một chút.”

    Đồng Dương ấp úng đáp một tiếng, mới vừa lấy tay ra, Trác Hướng Minh đã bẻ tay lái chuyển hướng ra ngoài, một chút cũng không chần chừ.

    ——

    Đồng Yến nắm trong tay một xấp tiền, để chung với thẻ trong ví tiền, Trác Hướng Minh tiện tay cầm một bịt sữa chua đưa cho cậu, Đồng Yến nói: “Cảm ơn.”

    Trác Hướng Minh ừm một tiếng, sau một lát, Đồng Yến lại nói: “Cám ơn ca ca.”

    Lúc này Trác Hướng Minh hiểu ra cậu đang biết ơn điều gì, cười nói: “Không cần cám ơn.”

    Đồng Yến khổ não nói: “Tôi rất xấu xa.”

    Trác Hướng Minh nói: “Tại sao nói như vậy?”

    Đồng Yến nói: “Tôi đang nghĩ, tại sao tôi không thể thông cảm cho Đồng Dương giống như anh chứ? Nếu như tôi chịu chủ động nói cho anh ấy biết chuyện của tôi như anh vậy, tối nay đã không cãi nhau. Anh ấy rất vất vả mới có thời gian rảnh, tôi lại cãi nhau với anh ấy.”

    Trác Hướng Minh suy nghĩ một chút, nói: “Em có thể đã hiểu lầm rồi. Em cho rằng vừa nãy tôi làm như vậy, là bởi vì đồng ý với lý do của Đồng Dương sao?”

    Đồng Yến quay đầu nhìn hắn: “Không phải sao? Lúc đó tôi không cho anh ấy cơ hội nói chuyện, trực tiếp tức giận. Tôi hỏi tại sao anh ấy không quan tâm tôi, còn nói rất nhiều lời quá đáng, sau đó lại nói muốn đi về.”

    Uống vào mấy ngụm sữa chua, Đồng Yến có vẻ vô cùng hối hận, cũng rất tự trách, lại nói: “Nếu như tôi có thể như anh vậy, đã không cãi nhau.”

    “Bởi vì lúc đó em có vẻ rất khó vượt qua.” Trác Hướng Minh nói, “Bởi vì tôi biết, nếu để cho em giữ tâm trạng như vậy trực tiếp về nhà với tôi, có thể tối nay không cách nào ngủ ngon được, cũng có thể mấy ngày kế tiếp không thấy được Đồng Dương, em vẫn luôn như vậy, lặp đi lặp lại suy nghĩ mãi chuyện này, vấn đề này không giải quyết dứt điểm, em còn có thể len lén khóc, không chỉ một lần.”

    “Đầu tiên em sẽ tự nói với mình chuyện này không có gì ghê gớm, nhưng rõ ràng em không có cách nào coi nó như không xảy ra, tiếp theo em sẽ bắt đầu nghi ngờ mình, lúc đó mình có phải rất quá đáng hay không? Có phải quá hung dữ với Đồng Dương rồi? Sau đó em lại bắt đầu tự trách, nhưng lúc này đối phương không ở trước mắt, em cũng không có cách nào xin lỗi.”

    Gặp một cái đèn đỏ, Trác Hướng Minh nghiêng người giúp Đồng Yến buộc chặt dây an toàn lúc nãy quên mất, vừa nói: “Từ nghĩ rằng đối phương quá đáng đến nghi ngờ mình quá đáng, đó là một quá trình hết sức phức tạp và khó chịu.” Hắn nhìn vào đôi mắt Đồng Yến: “Tôi không muốn để cho em khó chịu như vậy.”

    Đồng Yến cũng nhìn Trác Hướng Minh —— bọn họ cách nhau gần như vậy, cậu không có cách nào không nhìn hắn, ánh mắt Trác Hướng Minh rất ôn nhu, khiến Đồng Yến cảm thấy mình giống như một thứ bảo bối rất đáng giá được người quý trọng: “Tôi bảo em nói tạm biệt với cậu ta, để cho cậu ấy giải thích, cũng không phải bởi vì tôi tán đồng với cậu ta —— tôi không hề hiểu cậu ta, muốn nghe lời nói thật không? Lúc em khóc lóc gọi điện thoại cho tôi, nghe cậu ta ở bên kia hung dữ với em, trong đầu tôi chỉ muốn đánh cậu ta một trận. Nhưng tôi “Giúp đỡ em” lên tiếng phê phán Đồng Dương, dù chúng ta “Thắng” trận cãi vã này, em cũng sẽ không thật sự vui vẻ. Vấn đề của hai người vẫn phải giải quyết, tôi không muốn để cho em khó chịu.”

    Nghe được câu “Đánh cậu ta một trận”, Đồng Yến ngẩn người, cậu nhìn Trác Hướng Minh, phát hiện nét mặt hắn vẫn như vậy, chính trực nghiêm túc —— Đồng Yến không muốn để ai đánh Đồng Dương, nhưng Trác Hướng Minh nói ra những lời này, xác thật vô cùng khác thường, khiến người muốn cười.

    Đèn đỏ qua, Trác Hướng Minh một tay giữ vô-lăng, một tay khác vỗ xuống tay Đồng Yến, ra hiệu cậu tiếp tục uống sữa: “Phải một lát nữa mới ăn cơm.”

    “Chờ em lớn hơn, em sẽ phát hiện, không kể mâu thuẫn gì cũng sẽ biến mất, không cần biết em lựa chọn lập tức đối mặt, hay là bỏ mặc để thời gian khỏa lấp, nó vẫn sẽ biến mất. Mà trên đời không có đường tắt để đi, nếu như em giao sự việc này cho thời gian, nó sẽ thay em giải quyết, nhưng nó cũng sẽ tăng thêm thống khổ cho em.”

    Đồng Yến hỏi: “Cho nên, không cần biết là vấn đề gì, tôi đều phải lập tức đối mặt sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Khi em cảm thấy thống khổ. Đồng Đồng, đừng để cho những chuyện đó dằn vặt mình.”

    Suy nghĩ một chút, Đồng Yến nói: “Nhưng tôi vẫn không đúng, tôi thật sự không cho anh ấy thời gian giải thích.”

    Trác Hướng Minh nói: “Tại sao em không đúng? Vừa nãy tôi nói cho Đồng Dương biết, thế nhưng em cũng có thể nói cho cậu ta biết mà, tại sao em không nói? Bởi vì em muốn để cậu ta hỏi em, có đúng hay không?”

    Dừng một chút, Trác Hướng Minh nói: “Rất nhiều chuyện rõ ràng mình có thể mở miệng, nhưng lại cảm thấy, nếu như đối phương hỏi trước, ý nghĩa lại không giống như vậy, có đúng không?”

    Đồng Yến đỏ vành mắt gật đầu: “Có lúc tôi cảm thấy nghi ngờ, cho là mình không sai, nhưng hình như là bản thân sai rồi… Bởi vì tôi không suy nghĩ thấu đáo được như anh, tôi không biết những đạo lý này.”

    Trác Hướng Minh nói nhỏ: “Bởi vì em lần đầu lớn lên, em không có kinh nghiệm. Đó chính là trách nhiệm của trưởng bối, phải khiến cho đứa nhỏ chịu ít dằn vặt hơn trong quá trình lớn lên.”

    Lần đầu trong đời, Đồng Yến nghe được lý luận này. Trác Hướng Minh thật sự rất lợi hại, hắn có thể kể ra rất nhiều đạo lý, cũng có thể để cho Đồng Yến đứng ở bên có lý.

    Hắn không chỉ khiến Đồng Yến có lý, hắn còn có thể khiến Đồng Yến vừa không bị dằn vặt vừa có lý.

    Hiện tại Đồng Dương xin lỗi cậu, mà cậu cũng không còn khó chịu. Đồng Yến lại nghĩ: Trác Hướng Minh thật sự rất lợi hại. Hắn là một người tốt như vậy, tại sao hắn lại chọn chủ nghĩa độc thân chứ?

    Vấn đề này đột nhiên xuất hiện, quả thực xem như là đi vào ngõ cục, mà Đồng Yến cứ bắt đầu lặp đi lặp lại suy nghĩ: Tại sao hắn lại chọn chủ nghĩa độc thân chứ?

    Xe ngừng, cũng không phải về nhà Trác Hướng Minh.

    Hắn nghiêng người giúp Đồng Yến cởi đai an toàn, cười híp mắt nói: “Ăn lẩu thôi.”

    Tác giả có lời muốn nói: Trác Hướng Minh: Đồng Dương cậu chỉ có một cơ hội dẫn Đồng Đồng ăn lẩu

    Chương 22

    Hội thao trong trường học Đồng Yến diễn ra năm ngày, từ thứ bảy đến thứ tư, sau đó thứ năm thứ sáu sẽ thi giữa học kỳ.

    Ngày thứ nhất làm lễ khai mạc và thi đấu điền kinh cá nhân, ngày thứ hai thi các môn cầu, ngày thứ ba là bắn tên, đấu kiếm và bơi lội, ngày thứ tư thi chạy tập thể, buổi chiều có cử tạ, cuối cùng là chung kết xếp hạng, trước lễ bế mạc.

    Ngoại trừ thi đấu điền kinh cá nhân ở sân ngoài trời, hạng mục bốn ngày còn lại đều ở trong nhà thi đấu, hỗn hợp và nồng độ tin tức tố dù sao cũng có thể khống chế, cho nên Đồng Yến đã bắt đầu tham gia hội thao từ chủ nhật.

    Buổi sáng thứ bảy, chưa kịp ăn điểm tâm xong, Trác Hướng Minh lại phải đi ra ngoài một chuyến, Đồng Yến đưa hắn ra cửa, Trác Hướng Minh vừa đeo caravat vừa nói: “Em ở nhà đợi một lát, mười giờ uống canh nấu cho em, uống một chút, rồi chờ tôi trở về, chúng ta về bên mẹ tôi ăn cơm.”

    Đồng Yến gật đầu: “Tôi đọc sách một hồi.”

    Trác Hướng Minh hỏi: “Tuần này có bài tập không?”

    “Không có.” Đồng Yến nói, “Tuần này ngày một hai ba là hội thao, ngày bốn năm thi giữa kì, sau đó ngày sáu mới nghỉ ngơi, không có thời gian thu, những bạn học khác cũng không có thời gian làm, cho nên thầy cô chỉ để chúng tôi tự ôn tập.”

    “Được.” Trác Hướng Minh cũng nghĩ như thế, “Vậy em nghiêm túc ôn tập.”

    Đồng Yến đột nhiên hỏi: “Thi tốt có thưởng không?”

    Chuyện này đúng là hắn vẫn không nghĩ tới, Trác Hướng Minh cười cười nhìn cậu: “Có muốn thứ gì không?”

    Đồng Yến không nghĩ ra được, không thể làm gì khác hơn là nói: “Trực tiếp hỏi tôi quá không thành ý rồi.”

    Trác Hướng Minh tốt tính gật đầu: “Cũng đúng.”

    Hắn xoa nhẹ đầu Đồng Yến: “Có thưởng, thi xong sẽ cho em.”

    Chờ hắn mở cửa đi, Đồng Yến lập tức đuổi theo: “Vậy thi bao nhiêu điểm mới tính là tốt?”

    Trác Hướng Minh nói: “Sáu trăm ba mươi trở lên.”

    Số điểm này đối với Đồng Yến mà nói không tính quá cao, nhưng cũng không thấp, sau khi cậu tạm nghỉ học một năm, cũng không phải dễ dàng có thể đạt được.

    Đồng Yến nói chuyện phiếm cũng có ý chí quyết tâm chiến đấu: “Được.”

    Cậu đáp ứng xong, Trác Hướng Minh lại không tiếp tục đi ra ngoài, ban đầu đã bước một chân ra bậc cao nhất, lại thu chân về, sau đó xoay người cầm tay Đồng Yến: “Mười hai giờ trở về, buổi chiều sẽ cùng em.”

    Hắn nói như vậy, chính vì nhìn thấu sự thất vọng Đồng Yến không thể nói với hắn.

    Đồng Yến vội vàng rút tay của mình ra, giấu ở phía sau lưng: “Anh đi nhanh đi, tôi vào đây.”

    Sau khi Trác Hướng Minh đi, Đồng Yến trở lại phòng ăn, tiếp tục ăn điểm tâm. Nhìn thấy cái đĩa của Trác Hướng Minh bày đối diện, trứng chiên cắt miếng, bánh mì sữa bò một chút cũng không vơi, cháo cũng chưa kịp uống.

    Cậu gửi tin nhắn cho Trác Hướng Minh: Ca ca, nhớ nhờ thư ký giúp anh mua bữa sáng (&gt▽&lt)

    Trác Hướng Minh trả lời: Được, cảm ơn Đồng Đồng

    ——

    Toàn Quy đang kiểm tra nhiệt độ trong phòng, nhìn thấy Đồng Yến ăn điểm tâm xong, vui sướng nhanh chóng đến hỏi: “Bữa sáng ăn ngon chứ?”

    Đồng Yến nói: “Rất ngon.”

    Toàn Quy: “Cuối tuần này cậu cũng không rời đi, quá tốt rồi! Chúng ta tiếp tục xem Thủy thủ mặt trăng đi!”

    Đồng Yến nói từ chối: “Không được, tao phải học tập.”

    Toàn Quy thở dài nói: “Bởi vì phần thưởng của tiên sinh sao?”

    Đồng Yến nói: “A.”

    Toàn Quy nói: “Tôi hi vọng cậu không nên ôm hi vọng quá lớn với chuyện này.”

    Đồng Yến nói: “Tại sao?”

    Toàn Quy nói: “Trác Gia Thước tiên sinh đã từng nổi trận lôi đình hai lần bởi vì quà tốt nghiệp hắn tặng, một lần là sơ trung, một lần khác là đại học. Tôi nghĩ, tiên sinh có năng khiếu hay làm người ta nổi giận khi tặng quà.”

    “…” Đồng Yến hỏi, “Hắn tặng Trác Gia Thước cái gì?”

    Toàn Quy nói: “Thời gian trôi qua quá lâu rồi.”

    Không kể thế nào, Đồng Yến vẫn kiên định đi lên lầu, chuyên tâm vào học tập.

    Toàn Quy từ bỏ chống lại, cũng đi theo.

    Một vòng ôn tập đã được phân nửa, cuộc thi lần này, Đồng Yến định chủ yếu là xem bài vở một lần, sau đó làm trước hai bộ đề thi số học là được rồi.

    Cả một buổi sáng Toàn Quy phải hoạt động rất nhiều, lúc Đồng Yến xem bài vở, nó lại ngồi xổm ở nguồn điện nạp điện.

    Hơn chín giờ, Đồng Yến định nghỉ ngơi một hồi, Toàn Quy nhanh chóng đến gần: “Có thể xem Thủy thủ mặt trăng chưa?”

    Đồng Yến: “Không xem.”

    Toàn Quy: “Tại sao?! Bây giờ rõ ràng cậu đang nghỉ ngơi!”

    Đồng Yến: “… Vẫn chưa nghĩ ra lý do.”

    “???” Người máy cảm thấy rất khiếp sợ, “Lẽ nào tình hữu nghị giữa chúng ta đều là giả sao?”

    Đồng Yến vô tình nói: “Có tình hữu nghị với người máy làm gì?”

    Toàn Quy nằm trên đất, lăn lộn trái phải, muốn học dáng vẻ con người khóc lóc om sòm, trên thực tế nó chỉ như một quả trứng ngỗng mà thôi: “Trước đây cậu không phải như thế!!!”

    Đồng Yến: “Trừ khi mày nói với tao, ca ca tặng cho Trác Gia Thước cái gì.”

    “…”

    “Được.” Toàn Quy nói, “Lúc cậu ta tốt nghiệp trung học, tiên sinh đưa cho cậu ta một quyển ghi chú, viết tay. Sau đó khi Trác Gia Thước tốt nghiệp đại học chính quy, tiên sinh tặng cho cậu ta một hòn đảo, vị trí ở vĩ độ Bắc 4. 2°, kinh độ đông 73. 5°.”

    Âm lượng Toàn Quy nhỏ hơn nhiều: “Sổ ghi chú bị xé thành hai nửa, kết cục tờ giấy quyền sở hữu đảo nhỏ cũng như vậy.”

    Đồng Yến bỗng dưng không biết phải nói cái gì.

    Cậu biết Toàn Quy là người máy, tuyệt đối sẽ không nhớ sai, nhưng cậu lại không để tâm đến một chuyện khác: Dù thế nào người máy cũng sẽ không khoa trương.

    Nếu Toàn Quy nói Trác Gia Thước “Nổi trận lôi đình”, như vậy Trác Gia Thước thật sự rất giận Trác Hướng Minh.

    Cậu ý thức được, chuyện này không có gì buồn cười.

    Thế nhưng, hai anh em họ vì sao chỉ vì một món quà mà không vui như thế?

    Nghĩ kỹ lại, Đồng Yến vẫn không hiểu rõ hình thức ở chung giữa Trác Hướng Minh và người nhà, chỉ là không có cơ hội nói chuyện này.

    Hắn chỉ lớn hơn Trác Gia Thước một tuổi, nhưng Trác Gia Thước có vẻ vẫn luôn ở nhà, Trác Hướng Minh lại sống một mình ở bên ngoài từ lâu, thậm chí còn rất ít trở về.

    Thái độ của Lâm Duyệt Hoa đối với Trác Hướng Minh cũng khó suy đoán, nói thân thiết, không bằng là khách sáo.

    Đồng Yến cảm thấy, có lúc Lâm Duyệt Hoa gọi điện thoại cho cậu, gọi cậu cùng về nhà, đối với cậu cũng khá ôn nhu, thật ra ở một mức độ nào đó, là muốn mượn cậu để gần gũi với Trác Hướng Minh.

    Nhưng cậu không nghĩ ra, tại sao mẹ ruột cần phải mượn cơ hội từ người ngoài để thể hiện sự quan tâm của mình với con trai chứ?

    Bà và Trác Hướng Minh cũng không phải là người không thể biểu đạt tình cảm, tại sao gặp phải đối phương lại trở nên gò bó như vậy?

    Đồng Yến đáp ứng Trác Hướng Minh sẽ ôn tập cho tốt, nhưng cậu vẫn không học xong. Trong lúc chờ Trác Hướng Minh về nhà, Đồng Yến đều suy nghĩ Trác Gia Thước và Trác Hướng Minh đã mâu thuẫn về chuyện gì.

    Trác Hướng Minh luôn luôn đúng giờ, đúng mười một giờ năm mươi là vào cửa.

    Xe Trác Hướng Minh vẫn chưa tắt máy, chờ Đồng Yến thay xong quần áo, hai người không ở nhà lâu, đã lập tức đi ra ngoài.

    Tối hôm qua lúc Lâm Duyệt Hoa gọi điện thoại, nghe nói cuối tuần này Đồng Yến cũng không về Đồng gia, lập tức vô cùng nhiệt tình mời cậu hôm sau đến ăn cơm. Buổi chiều Trác Hướng Minh không có bận gì, cũng không muốn Đồng Yến cả ngày đều học tập, nên lập tức đồng ý.

    Đồng Yến không dấu được mọi chuyện, sau khi lên xe, lại nhịn không được hỏi.

    “Sao lại nói đến chuyện này?” Sau khi nghe xong, Trác Hướng Minh nói, “Đã là chuyện rất nhiều năm về trước.”

    Đồng Yến nói: “Chỉ đột nhiên nói đến… Tại sao anh ta lại nổi nóng với anh? Chỉ vì không hài lòng với món quà sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Xem như phải, nhưng cũng không phải.”

    “Có ý gì?” Đồng Yến nói, “Tôi chỉ… Thuận miệng hỏi một chút, nếu như anh không muốn nói, tôi xin lỗi.”

    Trác Hướng Minh nói: “Chuyện này không có gì không thể nói.”

    “Lúc tôi sinh ra, ba mẹ đang định ly hôn, cho nên mẹ tôi đưa tôi về chỗ ông bà ngoại, sau đó kéo dài một quãng thời gian, bà lại mang thai, đợi đến khi Trác Gia Thước sinh ra, cũng không ai nhắc lại chuyện ly hôn nữa.”

    Hắn cười với Đồng Yến, “Tin tốt quá nhiều, mọi người lại quên mất họ còn có một đứa con trai khác.”

    Đồng Yến không thấy buồn cười chút nào, cau mày nói: “… Cho nên anh luôn luôn ở nhà ông ngoại sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Đúng vậy.”

    “Anh sống ở nhà ông ngoại đến lớn?”

    Trác Hướng Minh nói: “Ở nhà ông đến tốt nghiệp tiểu học, sau khi bà ngoại qua đời, ông ngoại chăm sóc bản thân mình đã cố hết sức, tôi mới bắt đầu ở trường nội trú.”

    Đồng Yến cảm thấy khó có thể tin nổi, nhưng cậu giấu đi vẻ mặt ngạc nhiên, bởi vì cậu cảm thấy chuyện đó sẽ làm Trác Hướng Minh tổn thương: “Từ lúc sơ trung đã bắt đầu ở ký túc xá… Bây giờ cao trung mới cho phép, sơ trung chắc chắn không thể.”

    Trác Hướng Minh lại nở nụ cười: “Đó là chuyện cũ trước đây. Chúng tôi chỉ gặp mặt lúc ăn tết, khi đó ông ngoại lớn tuổi, ngại tiếng ồn, tôi lại không muốn để ông ấy ăn tết một mình, cho nên dù ăn tết, cũng chỉ thấy mặt một hai lần, nên không gần gũi nhau.”

    “Lúc nó tốt nghiệp trung học, trong nhà tổ chức tiệc chúc mừng, cũng mời tôi.” Trác Hướng Minh nói, “Tôi muốn mua thứ gì đó cho nó, nhưng khi đó ông ngoại cho tiền tiêu vặt có hạn, đồ rẻ nó không cần, quá mắc tôi lại không mua nổi, còn một nguyên nhân khác là, tôi thực sự cảm thấy lên năm nhất cao trung cũng khá quan trọng, em biết đó, cách thức học tập và lượng bài vở đều khác nhau rất lớn… cuối cùng tôi quyết định đưa sổ ghi chú cho nó.”

    Đồng Yến nói: “Toàn Quy nói, là sổ ghi chú viết tay.”

    Trác Hướng Minh gật gật đầu: “Đúng vậy.”

    “Tại sao anh ta lại xé?” Đồng Yến đột nhiên la lớn, hai tay nắm chặt đặt ở trên đùi, “Dù không thích cũng thôi, tại sao lại xé chứ?”

    Trác Hướng Minh mới từ cuộc họp đi ra, một thân chính trang, hắn hơi hơi nới lỏng ca-ra-vat, cho Đồng Yến một ánh mắt động viên: “Nó vẫn là một đứa nhỏ, không hiểu chuyện, cảm thấy anh trai không chịu bỏ tiền ra cho mình, là vì không thích nó.”

    Đồng Yến lắc đầu: “Tôi hiểu rõ ý nghĩ đó, nhưng nếu như Đồng Dương đưa sổ ghi chú cho tôi, tôi sẽ không xé đâu.”

    Trác Hướng Minh nói: “Hai người từ nhỏ lớn lên cùng nhau, không giống như chúng tôi. Giữa chúng tôi sinh ra mâu thuẫn, nhưng không có thời gian để giải quyết.”

    Đồng Yến nhỏ giọng hỏi: “Còn đảo nhỏ thì sao? Thứ đó rất đáng giá, tại sao anh ta cũng không thích?”

    Trác Hướng Minh lại đổi một tay giữ vô-lăng, một tay khác cầm quả đấm nhỏ của Đồng Yến: “Mới vừa nói, quan hệ của chúng tôi vẫn luôn không gần gũi, gặp mặt cũng ít. Lúc này nó lớn rồi, bắt đầu cần “Sổ ghi chú viết tay” kia, nhưng người làm anh trai như tôi lại không có cơ hội biết rõ.”

    “Có lẽ nó cho rằng tôi còn nhớ chuyện khi còn bé, nên cố ý mỉa mai nó.”

    Đồng Yến còn muốn hỏi, vậy tại sao anh không giải thích?

    Trác Hướng Minh nói mấy câu này trong lời nói, đều là “Có thể”, “E rằng”, “Có lẽ”, nếu như vậy, lẫn nhau đều có hiểu lầm, tại sao không giải thích chứ?

    Ngay sau đó cậu nghĩ tới, khi đó Trác Hướng Minh bao lớn? Trác Hướng Minh lớn lắm chỉ có thể là mười bốn tuổi, so với mình bây giờ còn nhỏ hơn bốn tuổi.

    Sau khi tan học, hắn trở về nhà vốn nên tham gia bữa tiệc mừng em trai tốt nghiệp vốn quen thuộc nhưng trên thực tế lại rất xa lạ, bên cạnh là ba mẹ và bạn học em trai, hắn đưa sổ ghi chú lại bị em trai tự tay xé nát, Trác Hướng Minh mười bốn tuổi lúc đó đã nghĩ gì?

    Có thể hắn vẫn không cao như Đồng Yến bây giờ, bữa tiệc xem như không tham gia tiếp nữa, để sổ ghi chú nát vụn, hắn về trường học, nếu như là cuối tuần, hắn sẽ trở lại ngôi nhà chỉ có hai người là mình và ông ngoại, khi đó hắn đã suy nghĩ gì?

    Bởi vì chuyện này nghe có vẻ hoang đường, nhưng trên thực tế là lý do đã tạo thành khoảng cách không thể xóa bỏ với người nhà, mùng một đầu năm Trác Hướng Minh đã dùng cách gì để tự an ủi mình?

    Thời niên thiếu hắn đã từng trải qua bao nhiêu lần trằn trọc đắn đo và do dự tự trách, “Từ nghĩ rằng người khác quá đáng đến nghi ngờ mình quá đáng” cảm giác “Phức tạp khó chịu” đó hắn đã một mình trải qua bao nhiêu lần, khát vọng được đối phương quan tâm hỏi han ôm ấp mong đợi rồi lại thất bại bao nhiêu lần, mới nhận ra những lý luận trưởng thành như thế?

    Đồng Yến ý thức được, không chỉ là mình, mỗi người đều có lần đầu trưởng thành, Trác Hướng Minh cũng vậy.

    Trác Hướng Minh hi vọng cậu chịu ít dằn vặt, có lẽ bởi vì chính thời thiếu niên của mình hắn đã trải qua quá nhiều dằn vặt. Không quan trọng cảm xúc ảnh hưởng với một người bao nhiêu, trong hơn hai mươi năm quá khứ, hắn làm thế nào xoa dịu bản thân, mới trở nên ôn nhu cẩn thận, bình tĩnh biết kiềm chế như Trác Hướng Minh tôn thờ chủ nghĩa độc thân hiện tại?

    Chương 23

    Tay Đồng Yến nắm chặt thành nắm đấm được Trác Hướng Minh bao bọc từ từ buông ra, ngón tay mềm mại đặt trong lòng bàn tay Trác Hướng Minh: “Vậy hai người hiện tại…”

    Thiếu niên trắng nõn hai má ửng hồng, là đang tức giận vì Trác Hướng Minh.

    “Chưa nói xong đâu. Nó nổi nóng với tôi, nhưng thật ra tôi cũng không tốt a, nó có thể xé sổ ghi chú của tôi, tôi có thể đẩy ngã bánh kem chúc mừng… Khi đó tính cách của tôi so với Trác Gia Thước còn tệ hơn nhiều.” Trác Hướng Minh cười thở phào một hơi, “Hơn nữa mới vừa nói, đó đã là chuyện rất nhiều năm trước.”

    Đồng Yến không dám chắc chắn: “Có thật không?”

    Hắn cười cười nhìn Đồng Yến: “Buổi tối thứ năm em còn cãi nhau tới khóc với anh trai, không phải bây giờ đã tốt rồi sao?”

    Đồng Yến sợ nhất là Trác Hướng Minh nhắc đến chuyện mình khóc: “Đó là bởi vì quá tức giận có được hay không?”

    Cậu xoay đầu qua chỗ khác, tự cho là tự nhiên, nhưng thật ra là rất cứng ngắc kết thúc cuộc đối thoại.

    Trác gia càng ngày càng gần, Đồng Yến phát ngốc đột nhiên nhớ ra: “Ca ca, ngày hôm nay Trác Gia Thước có ở nhà không?”

    “Không biết.” Trác Hướng Minh lấy ngón trỏ gõ vô-lăng hai cái, “Ngày hôm nay thứ sáu, chắc là có, không nhớ để hỏi. Làm sao vậy?”

    Đồng Yến phiền não mà nói: “Không có gì.”

    Cậu không biết Trác Gia Thước đang hẹn hò với Đồng Dương có tính là chuyện bí mật hay không, gần đây cũng thật sự không dám nói với Trác Hướng Minh, lần trước lúc ăn cơm lại vội vàng cãi nhau với Đồng Dương, cũng không có hỏi han.

    Hơn nữa Đồng Yến dĩ nhiên đứng về phía Trác Hướng Minh, trong giây lát nghe nói Trác Gia Thước khi còn bé ác liệt như vậy, hiện tại tâm tình cậu rất phức tạp, không biết phải làm sao đối mặt với y.

    Vấn đề này không quấy rầy Đồng Yến quá lâu, bởi vì người đi ra mở cửa chính là Trác Gia Thước, lúc này y rất quy củ, cũng không có trêu chọc Đồng Yến, chỉ ngoan ngoãn kêu Trác Hướng Minh: “Anh, hai người đã trở về.”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh nói, “Mới vừa rồi Đồng Đồng còn hỏi em.”

    Trác Gia Thước chớp mắt: “Hỏi em chuyện gì?”

    Đồng Yến thay xong giày thẳng eo lên nói: “Hỏi anh có ở nhà không.”

    Trác Gia Thước ở phía sau Trác Hướng Minh dùng ánh mắt cảnh cáo nhìn cậu, Đồng Yến mới không sợ y, cậu chạy đến phía trước như một làn khói, cùng Trác Hướng Minh ngồi ở trên ghế salông trong phòng khách.

    Lâm Duyệt Hoa vội vàng nhìn nồi, chỉ ở nhà bếp lên tiếng chào hỏi bọn họ, trước tiên cũng không đi ra.

    Vào nhà không được một phút chốc, Trác Gia Thước lập tức kiếm cớ gọi Đồng Yến qua một bên: “Lại đây, cho cậu xem thứ này.”

    Đồng Yến cảnh giác nói: “Xem cái gì?”

    Trác Gia Thước chống nạnh đứng ở trước mặt cậu: “Xem xong chẳng phải sẽ biết?”

    Đồng Yến không ăn thua: “Anh nói cho tôi biết trước đi.”

    Trác Gia Thước than phiền nói với Trác Hướng Minh: “Em có thể ăn cậu ấy sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Em lớn như vậy rồi, đừng đùa cậu ấy nữa.”

    Trác Gia Thước không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ ừ a a ngồi xuống sát bên Đồng Yến, chẳng qua Trác Hướng Minh rất nhanh lại bị Lâm Duyệt Hoa gọi vào nhà bếp nếm thử đồ ăn, Đồng Yến vừa muốn theo đuôi hắn, đã bị Trác Gia Thước dùng sức kéo lại: “Chỉ nói một câu!”

    Đồng Yến đẩy tay y ra ngồi cách xa một chút: “Cũng được.”

    Trác Gia Thước cắn răng nói: “Buổi tối ngày hôm ấy… Có phải cậu ở nhà?”

    Đồng Yến gật đầu: “Anh không nhớ sao? Hơn nửa đêm, anh vừa vào cửa đã lập tức nhào vào trên người anh của tôi.”

    Trác Gia Thước mặt cứng đờ, trừng hai mắt nói: “Cậu nhìn lầm rồi!”

    “A?” Đồng Yến từ từ nói, “Tôi còn nhìn thấy hai người hôn môi.”

    Trác Gia Thước há miệng thành chữ O một hồi lâu, mới đỏ mặt khó khăn mà nói: “Không, không thể!”

    “Tại sao không thể, lúc hai người vừa lên lầu không phải đã hôn môi ngay sao?” Đồng Yến một tay chống ghế sô pha, nghiêng người đến gần phía trước một chút, nhìn vào mắt Trác Gia Thước hỏi, “Hai người đang hẹn hò sao?”

    Trác Gia Thước không nói lời nào, cậu lại tiếp tục hỏi: “Bắt đầu từ khi nào? Lẽ nào hai người đã sớm quen nhau? A! Trong lễ cưới lúc anh điên cuồng chuốc rượu cho tôi, có phải đã cùng anh tôi…”

    Trác Gia Thước suy cho cùng lớn hơn cậu nhiều như vậy, không thể vẫn luôn bị tóm đuôi đùa giỡn, rất nhanh phản ứng kịp: “Tốt lắm a Đồng Yến, không giống như bề ngoài tiểu bạch thỏ.”

    Đồng Yến nói: “Anh đang khen tôi lớn lên đáng yêu cùng sắc sảo sao?”

    “…” Trác Gia Thước nói, “Coi như vậy đi, tướng mạo như cậu không phải mang phong cách đáng yêu sao. Hơn nữa chuyện này chỉ có thể gọi là thù dai, còn có sắc sảo hay không là chuyện khác.”

    “Khoan.”

    Lúc trước Đồng Yến không nghĩ nhiều, chỉ cảm thấy Đồng Dương cuối cùng cũng hẹn hò nên rất vui vẻ, lúc này mới càng nghĩ càng kỳ quái: “Tôi và anh của anh kết hôn rồi, bây giờ anh lại tới hẹn hò với anh tôi?!”

    Đồng Yến không khống chế được mở to đôi mắt tròn tròn.

    Trác Gia Thước ngồi xếp bằng ở bên cạnh cậu, nuốt nước miếng, mạnh miệng nói: “Nhỏ giọng chút! Làm sao chứ? Ngược lại cậu và anh tôi cũng không phải kết hôn thật.”

    Đồng Yến cau mày nói: “Có ý gì?”

    Trác Gia Thước nhỏ giọng nói: “Chúng tôi không vội, chờ lúc cậu và anh tôi ly hôn rồi tính sau.”

    Y hỏi Đồng Yến: “Nói trước chút được không? Hai người định lúc nào thì ly hôn?”

    Đồng Yến: “…”

    Đồng Yến nói: “Anh đi hỏi mẹ anh a.”

    Trác Gia Thước nói: “Mỗi lần hỏi đều sẽ bị bà ấy mắng… Cậu không cảm giác được sao? Bà ấy hận không thể để cậu thật sự theo anh tôi.”

    Đồng Yến: “?”

    Trác Gia Thước: “Đúng vậy a, thật ra từ lúc anh cả lên đại học đã nói hắn sẽ không kết hôn, dự định sống một mình, nhưng lúc ấy không ai coi là chuyện lớn.” Trác Gia Thước nhún nhún vai, “Hai năm qua mẹ tôi mới nhận ra, anh cả không phải người nói bừa, chẳng qua giống như đã hơi trễ.”

    Trác Gia Thước: “Không nói những thứ này. Nếu như chờ hạng mục kia, chỉ chừng một hai tháng, văn kiện đều hoàn thành là tốt rồi, hoặc là khi cậu khỏi bệnh rồi? Hay là sau khi thi đại học?”

    Đồng Yến bị y hỏi hơi bối rối, lúc nào thì ly hôn? Cậu không nghĩ tới, cậu và Trác Hướng Minh cần phải ly hôn sao.

    Nhưng đúng là như vậy, ban đầu là vì hạng mục, bọn họ chỉ cần cử hành hôn lễ là tốt rồi, vào ở nhà Trác Hướng Minh là vì sau khi Trác Hướng Minh chịu “Hi sinh”, vì Đồng Yến bị rối loạn tin tức tố.

    Nhưng chứng rối loạn tin tức tố hiện tại đã không nghiêm trọng lắm, nếu như vậy, bọn họ bất cứ lúc nào cũng có thể ly hôn.

    Trác Hướng Minh bưng hai đĩa đồ ăn đi ra: “Đang nói gì đó? Ăn cơm.”

    Trác Gia Thước trả lời hai tiếng, đi ra ngoài vài bước lại quay lại chỗ Đồng Yến vẫn đang ngồi, nhỏ giọng căn dặn cậu: “Cậu đừng để lộ chuyện của tôi a, có nghe thấy không?”

    Đồng Yến không để ý tới y, đi tới ngồi xuống bên cạnh Trác Hướng Minh.

    Lúc ăn cơm, Trác Gia Thước rất biết điều, không phát biểu linh tinh về chuyện Trác Hướng Minh gắp thức ăn cho Đồng Yến.

    Sau bữa cơm trưa Trác Chính Đức mới về nhà, chỉ huy một chiếc xe chở hàng dỡ đồ ở sân sau.

    Bọn họ đi đến sân sau, vài người công nhân đang khuân vác một ít thép, có vẻ rất lộn xộn, Lâm Duyệt Hoa hỏi: “Đây là cái gì?”

    Trác Chính Đức lau mồ hôi nói: “Hai mươi sáu con gà đen, vất vả lắm mới hỏi thăm được, không hề ăn thức ăn gia cầm, rất tốt đối với sức khỏe của bà.”

    “Cũng nhiều lắm… Cực khổ một trận.” Lâm Duyệt Hoa cười cười, “Đúng lúc Hướng Minh và Đồng Đồng đều ở đây, buổi tối hầm hai con, một con nấu canh, một con khác cho bọn nó ngày mai mang về.”

    Trác Chính Đức nhanh chóng đáp ứng “Được được được”.

    Gà đen không ít, lập tức giết ngay sẽ không tươi, Trác Chính Đức quyết định nuôi trong sân sau trước.

    Các công nhân vội vàng dựng chuồn cho gà ở, mùi vị không dễ ngửi, mấy người rất nhanh trở vào phòng khách.

    Lâm Duyệt Hoa kéo tay Đồng Yến, bên khác là Trác Chính Đức, hỏi bà: “Uống thuốc chưa?”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Rồi. Ông ăn chưa, sáng sớm đã đi ra ngoài, làm chuyện thần bí, vẫn chưa ăn cơm chứ gì?”

    Trên người Trác Chính Đức dính không ít đất, trên mặt cũng có mồ hôi, nói: “Không vội, tôi đi lên tắm rửa trước một chút.”

    Ông nhìn Đồng Yến ở một bên, Đồng Yến nói: “Con chào chú”

    Trác Chính Đức gật đầu, quay đầu nói với Trác Hướng Minh: “Trở về thì ở một đêm, đừng về gấp như vậy. Lúc này không có chuyện gì, dẫn vợ con đi nghỉ ngơi đi.”

    Lâm Duyệt Hoa buông Đồng Yến ra, cũng cười nói: “Cũng nên ngủ trưa, đi lên với anh con đi, nghỉ ngơi cho khỏe chúng ta buổi chiều đi ra ngoài dạo.”

    Bà hỏi Trác Hướng Minh: “Ngày hôm nay có chuyện gì sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Không có chuyện gì, ngày mai trường học tổ chức hội thao.”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Vậy không có chuyện gì, về sớm một phút, tối nay ở lại đi, có được hay không?”

    Trước khi tới Trác Hướng Minh đã nói có thể ở lại qua đêm, Đồng Yến gật đầu: “Vâng, thưa dì.”

    Phòng ngủ Trác Hướng Minh ở lầu hai, Lâm Duyệt Hoa và Trác Chính Đức ở lầu ba, mấy người họ tách ra, lên lầu của mình. Trác Gia Thước ở lầu một, nói không buồn ngủ, nên muốn đi xem gà, Lâm Duyệt Hoa nói: “Con cẩn thận coi chừng bị mổ.”

    Tới Trác gia hai lần, nhưng vào phòng ngủ Trác Hướng Minh vẫn là lần đầu tiên. Căn phòng không lớn, nhưng cũng không nhỏ, để một cái giá sách, chẳng qua trên đó không có bao nhiêu sách, ngược lại có một ít vật trang trí, chẳng qua không có hơi thở người, có thể nhìn ra chủ nhân không thường ở đây.

    Trác Hướng Minh đi phía sau Đồng Yến, hắn xoay tay đóng lại, nói với Đồng Yến đứng ở cạnh cửa: “Có mệt hay không? Ngủ một lát đi.”

    Đồng Yến gật đầu, đi tới nằm nhoài xuống một bên giường.

    Trác Hướng Minh kéo rèm cửa sổ, rót ly nước đặt ở đầu giường Đồng Yến, rồi thay một cái áo lót mỏng, mới ngồi xuống ở một bên khác của giường: “Có thể ngủ cùng sao?”

    Mặt Đồng Yến chôn ở trong gối, ừ một tiếng, vỗ vỗ giường nệm: “Ngủ chỗ này.”

    Chờ Trác Hướng Minh đắp chăn mỏng cho Đồng Yến xong mới nằm xuống, Đồng Yến lập tức rụt tay về, nhét vào phía dưới bụng.

    Hai người không ngủ trên cùng một cái giường, nhưng mùi tùng tuyết nhàn nhạt và mùi hoa sơn chi lặng yên tràn ngập trong căn phòng kín, cảm giác rất mới mẻ, nhưng cũng không kỳ quái.

    Sau một lát, Đồng Yến kêu một tiếng: “Ca ca.”

    Trác Hướng Minh nhỏ giọng trả lời: “Hả?”

    Đồng Yến nói: “Không có chuyện gì.”

    Nhưng cậu lại gọi tiếp: “Ca ca…”

    Trác Hướng Minh cười nhẹ một tiếng: “Làm gì?”

    Đồng Yến không lên tiếng, Trác Hướng Minh giơ tay cào lên cổ cậu: “Làm gì?”

    Đồng Yến rụt cổ trốn: “Không có chuyện gì.”

    Nhưng Trác Hướng Minh không chịu tha cho cậu, đứng dậy xoay mặt Đồng Yến qua, sức mạnh hai người cách xa, sau khi Đồng Yến bị đè lại vai thì hoàn toàn không động đậy được nữa, cũng không thể dùng chân đá Trác Hướng Minh, chỉ có thể trừng hắn: “Mau buông tôi ra…”

    Sau khi hai ba lớp rèm che cửa sổ được kéo lại, trong phòng cơ hồ không có một tia sáng, vừa nãy Đồng Yến chôn mặt ở trong gối một lát, đôi mắt đã thích ứng với bóng tối, sau khi đùa giỡn mấy lần, Trác Hướng Minh vì cố giữ cậu lại mà từ từ đến rất gần, trong mắt đều là ý cười: “Vậy em nói đi, gọi tôi làm gì?”

    Đồng Yến cảm thấy mặt mình nhanh chóng ấm lên, tim cũng đập ầm ầm vang vọng, sắp không bình tĩnh nổi.

    Nhất thời cậu khó giải thích được cảm thấy rất sợ nếu để Trác Hướng Minh phát hiện mình căng thẳng, chỉ muốn nhanh chóng nói ra một lý do, để cho Trác Hướng Minh buông tay.

    “Tôi, miệng tôi đau.” Đồng Yến khó khăn nói ra, “Có thể do vừa nãy đánh răng, lông bàn chải trong phòng khách, nga… Quá cứng, tôi cảm thấy có hơi đau.”

    “Có đúng không?” Trác Hướng Minh nghiêm mặt nói, “Để tôi xem một chút.”

    Hắn dùng hai ngón tay nắm hai bên mặt Đồng Yến, Đồng Yến run lên một cái, lại nghe Trác Hướng Minh thuận miệng nói: “Sao lại nóng như vậy?”

    Đồng Yến bắt đầu dùng sức giãy dụa: “Hơi nóng… Anh đè lên tôi, quá nóng.”

    Chẳng qua Trác Hướng Minh hiển nhiên vô cùng quan tâm tới một chuyện khác: “Có phải là lợi bị rách?”

    Đồng Yến thực sự không thành thật, Trác Hướng Minh không thể làm gì khác hơn là dùng một chân đè lại chân của cậu, “Ngoan chút, há mồm cho ca nhìn.”

    Đồng Yến nghiêng mặt không chịu phối hợp, Trác Hướng Minh vẫn đang dỗ cậu: “Đồng Đồng, nhanh lên, xem xong sẽ không đè lên em nữa.”

    Đồng Yến tự mình biết, trong miệng chỉ hơi hơi có chút cảm giác, thậm chí không tính là đau, chắc chắn không có chảy máu. Nhưng Trác Hướng Minh kiên trì, Đồng Yến không thể làm gì khác hơn là hé miệng cho hắn nhìn.

    Trong phòng quá tối, thấy không rõ lắm, Trác Hướng Minh lại mở đèn giường tới gần Đồng Yến.

    Hắn sửng sốt một chút.

    Đồng Yến đã nhắm mắt lại, còn nhắm rất chặt, mí mắt và lông mi đều đang run rẩy, miệng dưới của cậu mở ra một chút, nhưng mặt đỏ đến lợi hại, rất giống đang bị bắt nạt.

    Bỏ qua trố mắt, Trác Hướng Minh vẫn nắm mặt Đồng Yến kiểm tra vòm miệng của cậu, ánh đèn vàng ấm áp không chỉ có thể soi sáng da dẻ nhẵn nhụi đỏ như máu của Đồng Yến, còn có đầu lưỡi phấn nộn sợ hãi rúc trong miệng.

    Ba.

    Trác Hướng Minh một lần nữa tắt đèn, sau khi hắn buông tay, Đồng Yến lập tức ngậm miệng lại: “Thế nào?”

    “Hả?” Trác Hướng Minh nói, “Ồ… Có hơi hồng, không chảy máu. Buổi tối sẽ thay bàn chải đánh răng khác cho em.”

    Đồng Yến nói: “Tối nay không về nhà.”

    Trác Hướng Minh nói: “Ừm.”

    Hắn nằm trở lại vị trí của mình, sau một lát, Đồng Yến cũng từ từ dịch qua.

    Trác Hướng Minh nhìn biểu tình giả bộ ngủ sứt sẹo của cậu, đưa tay ôm Đồng Yến cách lớp chăn: “Đang ngủ sao?”

    “Ừm.”

    Trác Hướng Minh nắm mũi cậu: “Tên nhóc lừa đảo.”

    Đồng Yến sau khi không được tự nhiên dịch qua cảm thấy thoải mái, lại dịch dịch về phía trước một chút, hoàn toàn rơi vào cái ôm của Trác Hướng Minh, dáng vẻ rất ỷ lại vào Trác Hướng Minh, giống như động vật nhỏ nghe lời, mặt dán vào lồng ngực Trác Hướng Minh: “Ca ca.”

    Trác Hướng Minh nhẹ nhàng sờ sau gáy cậu: “Cái gì?”

    Đồng Yến nhỏ giọng hỏi: “Anh sẽ ly hôn với tôi sao?”

    Chương 24

    Trác Hướng Minh không trả lời ngay, chỉ kéo chăn mỏng cao lên một chút, đến vai Đồng Yến, thân thể Đồng Yến kề sát vào một chút, đầu tóc bù xù chạm vô cằm Trác Hướng Minh, lúc này cậu có hơi ủy khuất: “Chúng ta sẽ ly hôn sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Sao đột nhiên lại hỏi chuyện này?”

    Đồng Yến nói: “Tôi không thể hỏi sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Dĩ nhiên có thể… Chỉ là không nghĩ tới em sẽ hỏi lúc này.”

    Hai người áp sát quá gần, Đồng Yến hoàn toàn thu nhỏ mình sau đó khảm vào trong vòng ôm của Trác Hướng Minh, hơi nóng cậu thở ra phun vào cổ Trác Hướng Minh, tóc mái tình cờ quét qua hàm dưới và cái cổ Trác Hướng Minh.

    Mùi thơm hoa sơn chi không sợ hãi mà xâm chiếm một khu vực, Alpha tốt tính nhượng bộ, trong lúc vô tình ngầm cho phép hành vi cậu trắng trợn khoanh vùng lãnh địa.

    “Có ý gì?” Đồng Yến hỏi.

    Trác Hướng Minh nói: “Lúc chúng ta mới vừa kết hôn, em cũng không quá tình nguyện…”

    “Không có!” Đồng Yến lập tức phản bác, “Tôi không có không tình nguyện!”

    “Không có sao?” Trác Hướng Minh cách chăn nhẹ nhàng vỗ lưng cậu, làm động tác động viên, tin tức tố quen thuộc khiến thân thể Đồng Yến từ từ thanh tĩnh lại, nhưng vẫn giấu mặt không chịu chui ra.

    Trác Hướng Minh nói tiếp: “Chuyện đó cũng không có gì, bởi vì ai cũng sẽ cảm thấy không quen. Chỉ là khi đó tôi nghĩ em sẽ hỏi tôi, chúng ta lúc nào sẽ ly hôn, cho nên còn đắn đo, nếu như em hỏi, tôi nên nói như thế nào, nhưng em vẫn luôn không có hỏi.”

    Đồng Yến nhớ mình tránh né Trác Hướng Minh hơn nửa tháng, thậm chí vì không muốn chạm mặt hắn, cả bữa sáng cũng không ăn, buổi tối cùng xem TV cả người đều không dễ chịu, uể oải nói: “Bởi vì khi đó chưa có quen với ca ca.”

    “Uhm.” Trác Hướng Minh nhẹ giọng nói, “Đồng Đồng của chúng ta chỉ là con mèo nhỏ sợ người lạ, có chút nhát gan.”

    Đồng Yến phản đối: “Tôi không nhát gan.”

    “Được, được.” Giọng Đồng Yến đã rất nhỏ, hắn đặt tay ở sau gáy Đồng Yến nặn nặn, “Buồn ngủ sao?”

    Đồng Yến nói: “Ừm…”

    Trác Hướng Minh lại ôm lấy lưng cậu: “Vậy thì ngủ đi.”

    Đồng Yến hỏi: “Ca ca thì sao?”

    Trác Hướng Minh trả lời cậu: “Ca ca cùng với em.”

    Lúc ăn cơm, Trác Hướng Minh lập tức nhận ra Đồng Yến không thích hợp, cậu rất khẩn trương, như động vật nhỏ bị kẻ ngoại lai xâm phạm lãnh địa, cậu không được tự nhiên với Trác Hướng Minh, nhưng luôn luôn nhìn lén Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh gắp rau cho, cậu lại nói tiếng cám ơn rồi cúi đầu, lên lầu cũng không chịu đi chung, mãi đến khi cuối cùng không nhịn được, mới tiến vào trong lồng ngực người cậu muốn chân chính chiếm lấy, không nói lời gì nhuộm một thân hoa sơn chi lên người Trác Hướng Minh.

    Qua mười mấy phút, Đồng Yến ngủ say, Trác Hướng Minh mới vén ra mấy sợi tóc rối che lên đôi mắt cậu, sau đó rón rén đứng dậy, nhưng vừa rời giường hai bước, chỉ thấy cậu nhăn mặt, hừ hừ hai tiếng, nắm tay đặt ở bên gối Trác Hướng Minh nắm mấy lần, rất giống lập tức sẽ tỉnh.

    Không còn cách nào, Trác Hướng Minh không thể làm gì khác hơn là cầm áo mơ mi mình vừa thay ra để trên ghế dựa.

    Mặc trên người hồi giữa trưa, phía trên đọng lại mùi vị tin tức tố Alpha sung túc, Trác Hướng Minh cẩn thận từng li từng tí một vén chăn lên bỏ vào, cho cậu ôm, Đồng Yến mới từ từ dãn ra mặt mày, ôm áo sơ mi, chìm vào giấc ngủ.

    Lồng gà ở sân sau mới vừa làm được một nửa, hơn hai mươi con gà tạm thời chen chúc trong hai hộp giấy hình vuông không lớn, lông gà bay tán loạn, mùi vị khó ngửi, Trác Gia Thước lại đứng ở đằng kia có vẻ thấy rất thú vị.

    Xa xa thấy Trác Hướng Minh tới đây, y nói: “Ca, anh nói mấy con gà này có thể nuôi bao lâu?”

    Trác Hướng Minh còn chưa nói, Trác Gia Thước lập tức sững sờ, khoa trương quạt tay trước lỗ mũi nói: “Má ơi, mùi trên người anh…”

    Trác Hướng Minh tỉnh bơ: “Ông ấy muốn nuôi thì nuôi.”

    Trác Gia Thước vẻ mặt trêu tức: “Đồng Yến đến cùng đã làm gì anh? Không chừng liếm cả người một lần mới có hiệu quả như thế này.”

    Trác Hướng Minh cảnh cáo nói: “Em chú ý lời nói.”

    Trác Gia Thước lập tức nói: “Đứa nhỏ nhà anh không muốn? Bắt một con gà về chơi.”

    Trác Hướng Minh không muốn nói chuyện tào lao với y: “Em nói với Đồng Yến cái gì?”

    Trác Gia Thước vô tội nói: “Em có thể nói với cậu ta cái gì?”

    Hai người chia ra lần lượt đứng hai bên cửa, Trác Gia Thước dựa vào trên khung cửa, hai chân đan chéo, tư thái thanh thản. Trác Hướng Minh lại đứng nghiêm, hai tay không ôm, tự nhiên hạ xuống hai bên người, âu phục cởi ra chỉ mặc một chiếc áo lót mỏng, có chút không giấu được cơ bắp, vai rộng eo hẹp, mặt hắn lại không hay cười, cho nên dù mặc quần áo ở nhà cũng có vẻ rất nghiêm túc.

    Yên lặng một lát, Trác Gia Thước nói: “Em hỏi cậu ấy lúc nào sẽ ly hôn với anh.”

    Trác Hướng Minh nói: “Em thử có lần sau nữa xem.”

    Trác Gia Thước chề môi dưới, không coi là vấn đề: “Em bắt nạt cậu ta sao? Tại sao em phải bắt nạt cậu ta? Hai người bởi vì sao kết hôn, mọi người đều biết, em hỏi một chút thì đã làm sao?”

    Trác Hướng Minh quay đầu nhìn y, lúc đầu Trác Gia Thước đứng đối diện Trác Hướng Minh, nhưng cũng không lâu lắm, y lại dời tầm mắt sang chỗ khác, cằ căng thẳng, hô hấp dồn dập, lồng ngực phập phồng.

    Nhìn y như vậy, Trác Hướng Minh cũng không dùng tin tức tố ép y nữa, thở dài, chỉ nói: “Vấn đề của em và Đồng Dương, cũng không liên quan tới hôn nhân của anh và Đồng Yến, chính em lẽ ra có thể nghĩ thông suốt, còn tiếp tục như vậy, cũng chỉ có thể làm mình không thoải mái thôi.”

    Trác Gia Thước muốn phản bác, Trác Hướng Minh còn nói: “Em lớn hơn Đồng Yến mấy tuổi? Chúng ta nếu như không kết hôn, là những người xa lạ gặp nhau trên đường, cậu ấy gọi chúng ta là chú cũng không quá phận, làm trưởng bối, em biết cậu ấy có bệnh đó, còn dùng tin tức tố làm cho cậu ấy không thoải mái, vừa nãy anh đối với em như vậy em đã không chịu được, việc này mình có làm sai hay không, em tự suy nghĩ một chút đi.”

    “Chờ đã!” Trác Gia Thước cau mày nói, “Em lúc nào thì…?”

    Y không có địch ý với Đồng Yến, chính là lúc nhìn cậu ngoan ngoãn trước mặt Trác Hướng Minh, nhưng vẫn chịu làm nũng, là loại làm nũng vô ý thức, chỉ kêu một tiếng ca ca như thường, biểu tình của Trác Hướng Minh lại không giống nhau, cũng có thể cười, đối với người khác lại không như vậy, cậu rất lễ phép, nhưng không nhiều lời, hơn nữa là em trai Đồng Dương, y lại không nhịn được muốn trêu đùa.

    Trác Gia Thước nghĩ đến, lúc vừa mới nói chuyện, e rằng trong lúc vô tình y thật sự phóng ra nồng độ tin tức tố không quá dễ chịu… Nhưng không phải do y cố ý.

    Trác Gia Thước nói: “Em không có cố ý… Cậu ấy không sao chứ?”

    “Anh biết.” Trác Hướng Minh liếc y một cái, “Có việc em còn có thể ở đây xem gà?”

    Hai người bọn họ từng đánh nhau không ít, nói chính xác hơn, là Trác Gia Thước bị Trác Hướng Minh đánh không ít lần.

    Khi còn bé Trác Hướng Minh như một đứa bé tự kỷ, không thường xuyên về nhà, sau khi đến đều lạnh như băng, không để ý tới ai, kiêu ngạo vô cùng. Trác Gia Thước lại xấu xa, thấy như vậy cảm thấy rất khốc, thì càng muốn trêu chọc, mà chọc Trác Hướng Minh y chỉ có thể ăn trái đắng, nắm đấm từng có, tin tức tố cũng có, nói chung, dù không gặp mặt nhiều, bọn họ phần lớn cũng không thể kết thúc trong tốt đẹp.

    Trác Gia Thước không tiền đồ run lên một cái.

    Phía sau chính là nhà bếp, Trác Gia Thước đi vào lấy hai lon bia trong tủ lạnh, đưa một lon trong đó cho Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh nhận, nhưng không uống, Trác Gia Thước nhìn hắn, Trác Hướng Minh nói: “Đợi lát nữa còn đi lên.”

    Ý là, sợ Đồng Yến khó chịu.

    “… Một lon bia mà thôi.” Trác Gia Thước nói, “Đều là Omega, em cũng không yếu ớt như vậy.”

    Trác Hướng Minh coi như đương nhiên: “Cậu ấy còn nhỏ.”

    Trác Gia Thước nói: “Lẽ nào ở nhà anh cũng không uống rượu?”

    Trác Hướng Minh không tỏ rõ ý kiến.

    Trác Gia Thước càng ngạc nhiên hơn: “Thuốc lá? Em nói gần đây có chút kỳ quái… Anh cai thuốc lá?”

    Trác Hướng Minh không nhịn được nói: “Cậu ấy không chỉ mẫn cảm với tin tức tố, những thứ kích thích cũng không quá tốt.”

    “…”

    Trác Gia Thước ngửa đầu uống mấy hớp bia, buồn phiền nói: “Lúc em mười tám tuổi, sao mẹ không đưa em cho ai làm con dâu nuôi từ bé chứ? Mười sáu cũng được a, em mười bốn tuổi đã phát dục rồi.”

    Mấy câu không biết xấu hổ này không ai trả lời, Trác Gia Thước còn tiện hề hề đá đá đế giày Trác Hướng Minh: “Rốt cuộc anh xảy ra chuyện gì a? Anh rốt cuộc đang nuôi con trai hay là nuôi vợ chứ? Chẳng qua… Em thấy Đồng Yến hình như không có ý đó, như thật sự coi anh là anh trai, anh nghĩ như thế nào? Đau lòng sao?”

    “A, em biết rồi!” Trác Gia Thước bóp dẹp lon kia, “Có phải là em hỏi vậy, tên nhóc kia sốt ruột? Oa… Vậy cũng không phải cậu ta không có ý đối với anh? Anh đừng tâng bốc bản thân, em thấy anh bây giờ cực kì đắc ý, còn mang một thân mùi vị xuống đâu rêu rao…”

    Trác Hướng Minh nhét lon bia về trong tay Trác Gia Thước, quay người lên lầu, sâu xa mà nói: “Nói ít chút, tình huống của em và Đồng Dương có thể tốt hơn gấp trăm lần, ba năm trước có thể gặp gia trưởng, bây giờ anh đã có cháu.”

    – –

    Đồng Yến ngủ hơn một giờ, ra chút mồ hôi, Trác Hướng Minh giúp cậu lau chùi, nhìn thời gian đã sắp hai giờ rưỡi, mới bắt đầu gọi Đồng Yến: “Đồng Đồng… Đồng Đồng?”

    Một hồi lâu Đồng Yến mới tỉnh, nhưng kéo chăn che mắt, đắp hết nửa khuôn mặt, trong miệng hàm hồ năn nỉ: “Đừng ồn…”

    Trác Hướng Minh nói: “Chớ ngủ nữa.”

    Trong phòng ngăn cách nguồn sáng lại tuyệt đối yên tĩnh, sau khi Trác Hướng Minh xuống giường, Đồng Yến lại chạy tới gối đầu của Trác Hướng Minh, trong lồng ngực còn ôm áo sơ mi của Alpha, một giấc ngủ quá sâu, Đồng Yến rất không muốn tỉnh lại.

    Trác Hướng Minh kéo dài nhẹ giọng gọi cậu: “Đồng Đồng, em là heo con sao? Mẹ tôi vẫn đang chờ em cùng đi dạo phố đó… Đồng Đồng?”

    Đồng Yến lấy tay ra, cổ họng hừ hừ mở mắt ra, mí mắt mỏng manh và hai má do ngủ có hơi hồng, lông mi dài chậm rãi vụt sáng mấy lần, mới như buông tha quay mặt sang, nhìn Trác Hướng Minh nhỏ giọng nói: “Ca ca… Anh thật đáng ghét.”

    Trác Hướng Minh vén chăn lên, lấy áo sơ mi của mình từ trong lồng ngực của cậu, nhéo gương mặt có hơi nóng: “Đi rửa mặt cho tỉnh táo một chút.”

    Đồng Yến lúc rời giường cũng không khó khăn, ngày hôm nay do ngủ một giấc quá sâu.

    Nhưng tại sao ngủ mê như vậy, chính cậu không hiểu, Trác Hướng Minh lại biết.

    Tin tức tố của Alpha phân thành ba trạng thái: Tính kích thích, áp chế và động viên, tác dụng kích thích và áp chế là hai loại thường thấy nhất, nhưng tin tức tố của Alpha cũng có tác dụng động viên vô cùng mạnh mẽ, cho đến nay, vẫn không có bất luận một loại thuốc nhân tạo nào có thể sánh được.

    Tác dụng động viên sở dĩ hiếm thấy, là bởi vì trên bản chất nó là một loại quá trình thân mật có thể so với tính kích thích — tính kích thích sẽ xảy ra giữa những AO xa lạ, mà tính động viên chỉ hữu dụng khi một Omega hoàn toàn tin cậy Alpha nào đó.

    Hơn nữa sau khi đánh dấu mới có thể phát huy tác dụng, nhưng bởi vì Đồng Yến bị rối loạn tin tức tố, cho nên dưới tình huống chưa đánh dấu cũng cần động viên.

    Bây giờ chỉ là một cái áo sơ mi, đã có thể làm cho cậu ngủ ngon như vậy, nếu như sau này thật sự…

    Đồng Yến mặt mang đầy nước đi ra, Trác Hướng Minh cầm áo sơ mi ở trong tay bắt đầu phát ngốc, não đúng lúc ngừng hoạt động.

    Đồng Yến lắc đầu quăng nước, cậu hiếm khi như vậy, Trác Hướng Minh nói: “Nghịch ngợm.”

    Đồng Yến nghiêng thân thể về phía hắn: “Thật khó chịu, đầu còn hơi choáng.”

    Trác Hướng Minh thuận thế nói: “Vậy thì đừng đi ra ngoài.”

    Buổi trưa đã nói, buổi chiều sẽ cùng Lâm Duyệt Hoa đi dạo phố, Lâm Duyệt Hoa có hứng thú, chính Đồng Yến cũng muốn đi. Cậu không có người thân nào là phụ nữ, bà ngoại và bà nội cũng đã qua đời rất sớm, Lâm Duyệt Hoa là người duy nhất, cho nên Đồng Yến thật ra rất nguyện ý gần gũi bà.

    Đồng Yến từ chối: “Không muốn.”

    Đánh răng rửa mặt xong con sâu ngủ cũng bị đuổi đi, cậu lại theo sau Trác Hướng Minh xuống lầu.

    Trác Hướng Minh đi chậm chậm thong thả, chưa từ bỏ ý định nói: “Rất muốn đi?”

    Đồng Yến nói: “Đi nha.”

    Trác Hướng Minh nói: “Đi dạo với mẹ tôi ba tiếng, có tin khi trở về em nằm úp sấp trên giường không dậy nổi hay không?”

    Đồng Yến không phục nói: “Trước đây chúng tôi còn đi đá bóng cả một buổi trưa.”

    Ngây thơ.

    Trác Hướng Minh quay đầu lại nhìn cậu, cuối cùng nói: “Vậy thì đi thôi.”

    Lâm Duyệt Hoa không mặc chính trang, hiếm khi mặc một chiếc váy, tóc hay bới lên cũng thả ra, trên tay cầm một cái túi nhỏ màu đen, cảm giác cả người đều rất khác.

    Bà lôi Đồng Yến từ bên người Trác Hướng Minh đi, nói: “Chờ trời mưa xuống, thời tiết sẽ rất lạnh, vừa lúc dẫn Đồng Đồng đi mua một ít đồ mùa đông, buổi chiều con có ở nhà không?”

    Trác Hướng Minh nói: “Ở nhà.”

    Hắn tìm thẻ cảnh báo mang lên cho Đồng Yến, Đồng Yến có chút không muốn, thứ nhất là chứng mẫn cảm đã gần như khỏi hẳn, hơn nữa trên đường đi ra ngoài lại đeo cái này, luôn cảm thấy không giống như người khác.

    Trác Hướng Minh tất nhiên nhìn ra, nhỏ giọng nói: “Không mang thì đừng mong đi.”

    Đồng Yến ngẩng đầu tức giận nhìn hắn, nhưng đôi mắt tròn vo, cho nên chẳng thể dọa được người.

    Ban đầu Trác Hướng Minh một tay đút túi, biểu tình nghiêm túc, sau khi không nhịn nổi phải cười một chút, lập tức nghiêm mặt nói: “Đừng đến những chỗ nhiều nhiều người, biết không?”

    Lâm Duyệt Hoa đi tới, nhân cơ hội trêu ghẹo: “Mẹ con biết mà, yên tâm đi, biết là bảo bối của con, đợi chút nữa chắc chắn sẽ mang về nguyên cho con.”

    Đồng Yến mặt có hơi hồng, Trác Hướng Minh lại nói: “Có muốn con đi cùng hay không? Cũng có thể xách đồ cho hai người.”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Không cần không cần, đồ đã có người xách, huống hồ mẹ chọn lựa, con lại không có kiên nhẫn, ở trong nhà với ba và em trai con đi.” Bà lại căn dặn: “Con xem một chút, đừng để cho Gia Thước quấy phá gà ở sân sau. Tới lúc bay ra đầy sân sẽ phiền chết.”

    Cuối cùng tài xế đưa hai người Lâm Duyệt Hoa và Đồng Yến đi, Trác Hướng Minh vẫn luôn đưa đến cổng, chờ đến khi không nhìn thấy xe, mới quay người vào nhà.

    Mẹ Đồng Yến mất rất sớm, cậu vừa không có dì và cô, cho nên đứng đắn đi dạo với phụ nữ vẫn là lần đầu tiên.

    Tổng cộng có năm người đi theo, có người cầm giỏ xách, có người phụ trách tính tiền, chẳng qua cũng không tính gấp, nên trước tiên chờ ở ngoài cửa, Lâm Duyệt Hoa chọn sắp xong mới đi vào.

    Nhưng như vậy cũng đã đủ khiến Đồng Yến thấy mới mẻ.

    Đồng Dương dẫn cậu đi mua quần áo, xưa nay đều đơn giản dứt khoát, chọn số đo phù hợp nhìn một loạt từ trái sang phải, sau khi đi dạo như thế chừng ba, năm cửa hàng, đã mua đủ đồ giữ ấm cho Đồng Yến.

    Chẳng qua dứt khoát cũng có chỗ tốt của dứt khoát, ít nhất không ai lấy quần áo dán lên trên người cậu, cũng không cần thay quần áo như một con quay.

    Sau khi thay hơn ba bộ, Đồng Yến sắp hỏng mất, cậu ngồi ở phòng thay quần áo nghi ngờ nhân sinh.

    Rõ ràng thể lực của cậu không kém như vậy, nhưng sao đi dạo phố lại mệt mỏi như thế?

    Chưa tới một giờ, Lâm Duyệt Hoa vẫn tươi cười rạng rỡ, còn Đồng Yến đã thở dài một hơi.

    Bốn tiếng sau đó, ghế xe sau đã nhét đầy đồ, ghế sau ngoài chỗ ngồi của Lâm Duyệt Hoa và Đồng Yến, ghế ngồi và dưới sàn đều để đầy đồ, Trác Hướng Minh chờ ở ngoài cửa xe, nhìn tiểu O xụi lơ một đống.

    Vẻ mặt của cậu đặc sắc, Lâm Duyệt Hoa không nhịn được, sau khi xuống xe, mặt mày không kìm nén nổi tươi cười: “Đồng Đồng cần rèn luyện nhiều hơn.”

    Hai người xuống xe, mấy người làm trong nhà theo sát đi ra, lấy đồ từ trong xe ra bên ngoài, Lâm Duyệt Hoa đứng một bên, nói với Trác Hướng Minh: “Đồng Đồng mệt muốn chết rồi, con dẫn nó đi lên nghỉ một lát trước, hôm nay tám giờ rưỡi mới ăn cơm tối.”

    “Được.” Trác Hướng Minh đáp ứng một tiếng, lập tức phải đi, Đồng Yến vẫn còn nói một câu: “Dì, vậy con đi vào trước.”

    Lâm Duyệt Hoa cười gật đầu, hai người mới đi.

    Đại sảnh không ai, vào cửa đi mấy bước, Trác Hướng Minh chặn ngang bế Đồng Yến lên, dưới chân không ngừng lại chút nào, tiếp tục thịch thịch thịch thịch thịch lên lầu.

    Đồng Yến: “!”

    Rất mắc cỡ, mặt phút chốc đỏ chót, Đồng Yến không kịp tức giận mình không có tiền đồ, lắp bắp hỏi: “Làm, làm gì!”

    Một cánh tay Trác Hướng Minh ôm eo Đồng Yến, một cánh tay khác ôm đầu gối, nghe vậy lại xốc cậu lên một chút, nói: “Thấy em sắp té xỉu.”

    Đồng Yến thật sự cảm thấy mình sắp té xỉu, là loại đầu óc cực kỳ tỉnh táo, eo mỏi chân run bước đi lảo đảo.

    Chuyến dạo phố là sinh lý và tâm lý cậu uể oải, trong thời gian ngắn không muốn làm bất kỳ lựa chọn gì.

    Trơn hay là sọc? Thuộc da hay là len sợi? Lam đậm, xanh sẫm hay là lam nhạt? Nạm kim cương hay là nạm bảo thạch?

    Nếu như kết quả cuối cùng là phải, vậy tại sao nhất định còn đòi hoàn hảo chứ?

    Mấy phút trôi qua, Đồng Yến nằm bẹp ở trên giường, lúc Trác Hướng Minh thả cậu xuống tư thế nào bây giờ vẫn là tư thế đó, mặt cũng đờ ra.

    Trác Hướng Minh rót nước mang về, nhìn dáng vẻ kia của cậu, khóe miệng khẽ nhúc nhích, cuối cùng nói: “Bây giờ biết rồi chứ?”

    Đồng Yến uống hơn nửa ly nước, đau khổ nói: “Biết cũng quá muộn rồi.”

    Trác Hướng Minh ngồi ở bên giường, ôm một chân cậu đặt ở trên chân mình, bắt đầu ấn từ bắp chân, ấn xong một bên lại đổi bên khác. Đồng Yến nhớ mình còn chưa lột vớ, hữu khí vô lực hỏi Trác Hướng Minh: “Chân của tôi có thúi không?”

    Trác Hướng Minh nói: “Không thúi.”

    Đồng Yến yên tâm, trong cổ họng rầm rì, sau một lát lại nha nha nha nha nha nha. Trác Hướng Minh buông chân của cậu ra, cúi người tới gần, hỏi: “Ngày hôm nay sao lại như vậy…”

    Hắn nói: “Như thế…”

    Đồng Yến quay mặt lại: “Như thế cái gì?”

    Đáng yêu như thế, làm nũng như thế, có thể khiến người ta hiểu lầm… Như thế

    Trác Hướng Minh nói: “Không có gì.”

    Nói xong, hắn lại vén tóc che đôi mắt Đồng Yến ra: “Tóc dài, đâm vô mắt.”

    Đồng Yến nắm chặt ngón tay chưa kịp lấy ra của hắn, trong miệng nói lầu bầu: “Thi xong anh dẫn tôi đi cắt nha.”

    Trác Hướng Minh dừng một chút. Hắn muốn rút ngón tay bị Đồng Yến nắm, những Đồng Yến và hắn đều dùng sức, cứ như vậy mấy lần, dĩ nhiên cũng không thể rút ra thành công.

    “Đồng Đồng…”

    “Làm gì?” Đồng Yến nhắm mắt lại, dứt khoác lật người, chuyển thành tư thế đối mặt với Trác Hướng Minh, dựa vào bên người Trác Hướng Minh.

    Hành động có hơi vô lại, Trác Hướng Minh không né tránh, nhưng cũng không giống như buổi trưa dung túng ôm lấy cậu, chỉ nói: “Buổi chiều tôi phải tắm rửa sạch sẽ mới có thể gặp người, chút nữa còn muốn ăn cơm, em muốn hôm nay tôi phải tắm lần thứ ba sao?”

    Đồng Yến không thể làm gì khác hơn là thu liễm tin tức tố của mình lại, sau một lát, cậu nhỏ giọng nói: “Tôi không muốn ly hôn.”

    Trác Hướng Minh nghĩ đến một chút, không phải là khiếp sợ, nhưng vẫn cứ không tránh khỏi căng thẳng.

    Đồng Yến không trốn tránh, cậu mở mắt ra, nhìn Trác Hướng Minh: “Đừng vội ly hôn, có được hay không?”

    Trác Hướng Minh vẫn duy trì t thế một tay chống phía trên Đồng Yến: “Tại sao?”

    Đồng Yến dùng sức hô hấp mấy lần, tin tức tố lại một lần nữa tràn ra ngoài, lần này không phải cố ý, Trác Hướng Minh cũng không có nhắc nhở cậu.

    “Bởi vì tôi hình như có hơi thích anh… Nhưng hình như anh lại không thích tôi.”

    Đồng Yến bắt đầu uể oải, cậu yên lặng xóa đi chữ “Hình như” thứ hai trong lòng, bởi vì thần sắc Trác Hướng Minh có vẻ không hề bị lay động, chỉ là bình tĩnh mà hỏi: “Hả? Tôi không thích em?”

    Dũng khí của Đồng Yến bay biến tại đây, để cho cậu bị Trác Hướng Minh áp chế từ chính diện, rất giống một giây sau lập tức sẽ hôn một cái những trên thực tế động tác của đối phương rất bình tĩnh thực sự làm người khác khó chịu, cậu thử đẩy đẩy cánh tay Trác Hướng Minh ngăn ở bên mặt mình: “Anh để cho tôi ngồi dậy trước đi.”

    Trái tim Trác Hướng Minh treo lên rất cao, lý nào tha cho cậu yêu cầu nhiều như vậy, muốn nói cứ nói như vậy đi, nhưng rốt cuộc cũng không bắt nạt Đồng Yến nữa, hắn ngồi dậy, còn kéo Đồng Yến theo.

    Hai người ngồi đối mặt nhau, Đồng Yến xoa nhẹ mái tóc mấy lần, mới nói tiếp: “Tôi nói thích, không, không phải là thích của em trai với anh trai, cũng không phải trưởng bối với vãn bối, là, một người thích một người, nghĩ, muốn yêu đương với người kia, là loại thích như vậy.”

    Trác Hướng Minh nói: “Nhưng lần trước tôi hỏi em yêu đương sẽ làm gì, em còn nói học tập. Em như thế này có thể yêu đương sao?”

    “Tôi cố ý nói như vậy thôi!” Đồng Yến sốt ruột nói, “Cái đó sao có thể tính chứ? Trường bối của anh hỏi anh như thế anh sẽ nói thế nào?”

    Trác Hướng Minh nói: “Há, bây giờ tôi lại trở thành trưởng bối của em.”

    Đồng Yến há miệng nhưng không nói gì, cậu không biết tại sao Trác Hướng Minh lại đột nhiên trở nên ác liệt như vậy.

    Cậu không hy vọng Trác Hướng Minh nhìn rõ cậu lúc này, Trác Hướng Minh luôn có thể giống như đèn pha chiếu rọi cậu rõ ràng, bây giờ lúc cậu hi vọng Trác Hướng Minh có thể hiểu được ý mình, Trác Hướng Minh lại trở thành đầu gỗ.

    Trác Hướng Minh sắp bị sự đáng yêu của Đồng Yến cảm hóa.

    Tóc trên đầu Omega có hơi dài, mái tóc rối như tơ vò ở trước mặt, vẻ mặt uể oải rất rõ ràng, lại bởi vì tò mò và buồn bực mà mặt hơi ửng đỏ, đôi môi non hồng vừa đầy đặn lại nhẵn nhụi, đôi mắt êm dịu buông xuống, rồi lại thỉnh thoảng lén lút nhìn hắn.

    Mu bàn tay Trác Hướng Minh đụng mu bàn tay Đồng Yến một cái, Đồng Yến theo bản năng tránh ra, Trác Hướng Minh nói: “Nếu hẹn hò, ít nhất cũng phải nắm tay, em như vậy có thể sao?”

    Đồng Yến nói: “Dĩ nhiên có thể, tôi chỉ là chưa có chuẩn bị mà thôi, vừa nãy không phải tôi đã chủ động nắm tay anh sao?”

    Cậu nhìn Trác Hướng Minh, có chút hoảng hốt, dáng vẻ không xác định khiến người không đành lòng đùa cậu.

    Đồng Yến còn quá nhỏ, cậu mới mười tám tuổi, xem qua cũng nghe qua không ít thứ, có lẽ cũng hiểu một ít về tình yêu, nhưng Trác Hướng Minh không thể xác định, rốt cuộc cậu “Hiểu” bao nhiêu phần trăm dưới sự kích thích do Trác Gia Thước thông báo.

    Cậu có thể thật sự phân biệt tình yêu và dục vọng chiếm hữu sao? Người yêu chân chính không phải như Trác Hướng Minh đón cậu tan học, đưa cậu đi học đơn giản như vậy, ít nhất là không đúng hoàn toàn, cậu có nghĩ tới chuyện đó không?

    Trác Hướng Minh nói: “Em nói không đúng, tôi đối với em không phải như anh trai với em trai, cũng không phải tình cảm trưởng bối với vãn bối.”

    Đồng Yến sửng sốt một chút, Trác Hướng Minh nói: “Tôi luôn coi em, như một người đàn ông với một người đàn ông, một Alpha đối xử với một Omega.”

    Lúc Đồng Yến mới vừa chuyển vào, cậu theo bản năng trốn Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh cũng không phải vô cớ muốn gần gũi cậu. Chẳng qua là nghĩ mình là người trưởng thành, nếu đã đồng ý chuyện này, phải nghĩ biện pháp làm cho được.

    E rằng lúc tháng chín, có một chút tự tin tự xưng là trưởng bối, nhưng nghĩ cho kỹ tình cảm với Đồng Yến thật ra vô cùng đơn giản, Đồng Yến không phải hắn sinh, cách thức ở chung của hắn và em trai ruột của mình càng không phải như vậy, tới nay đã qua ba tháng, hắn tỉ mỉ chu đáo chăm sóc Đồng Yến là Alpha quan tâm Omega, khi tới gần lại bị tính cách cậu hấp dẫn.

    Chỉ là Đồng Yến còn nhỏ, hắn sợ chính mình làm không tốt, sợ là sẽ dọa Đồng Yến.

    Đồng Yến nói: “Cho nên?”

    Trác Hướng Minh ôn hòa nói: “Tôi cảm thấy trong hai người chúng ta, không phải chỉ có tôi có thể mang tình cảm khác lẫn lộn thành tình yêu.”

    “Em cảm thấy tôi quan tâm em, chăm sóc em, hơn nữa do tin tức tố, ở chỗ này của tôi sinh ra cảm giác an toàn và ỷ lại cũng là chuyện rất bình thường, em có thể chắc chắn, em nói thích, không phải là thích của em trai với anh trai, cũng không phải vãn bối sùng bái trưởng bối sao?”

    Đồng Yến rơi vào vui sướng tột độ.

    Trác Hướng Minh nói hắn coi mình như một người đàn ông đối với một người đàn ông khác, một người Alpha đối với Omega. Trác Hướng Minh hỏi cậu, có nhận rõ tình cảm hay không.

    Đồng Yến gật đầu liên tục: “Tôi dĩ nhiên có thể chắc chắn!”

    Vẻ mặt cậu tràn ngập kích động, thậm chí quên mất chân không thoải mái, hưng phấn quỳ ngồi xuống, bắt được cánh tay Trác Hướng Minh vừa nãy chạm vào cậu: “Chắc chắn không phải loại thích như anh trai! Tôi chính là, tôi cảm thấy anh rất đẹp trai…”

    Đôi mắt Đồng Yến sáng lấp lánh: “Anh, anh rất tuấn tú, rất tốt.”

    Trác Hướng Minh nở nụ cười, ít nhất hắn cảm thấy chính mình đang cười, Đồng Yến lại hỏi: “Tại sao anh lại bình tĩnh như vậy?”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi bình tĩnh sao?”

    Đồng Yến nói: “Anh rất nghiêm túc, cũng rất bình tĩnh, nếu như vừa nãy anh không nói, tôi sẽ nghĩ anh không thích tôi.”

    Cậu do dự hỏi: “Anh thích tôi sao?”

    Trác Hướng Minh thích Đồng Yến sao? Hắn dĩ nhiên thích, hắn ghét khi thấy Đồng Yến khó chịu, càng không chịu nổi Đồng Yến oan ức, dục vọng chiếm hữu đã lâu, sau từng ngày từng ngày ở chung lại lớn dần, hấp dẫn giữa AO chỉ thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn trên người Đồng Yến, sao hắn lại không thích Đồng Yến?

    Đồng Yến không chờ được trả lời, nhỏ giọng tự nói: “Tôi biết anh là người theo chủ nghĩa độc thân, cho nên tôi chỉ nói là thử xem, ngược lại đã kết hôn rồi, tôi, bệnh của tôi vẫn chưa khỏe, có thể thử xem sao? Tôi sẽ làm thật tốt, anh chính là, anh có thể để cho tôi thử không?”

    Trác Hướng Minh nói: “Cùng người giám hộ yêu đương, nghe chẳng hề dễ dàng.”

    Đồng Yến phản bác: “Vậy thì có cái gì, trên pháp luật mà nói, anh vẫn là chồng tôi đó.”

    Trác Hướng Minh: “…”

    Đồng Yến: “Anh càng ngày càng nghiêm túc. Lời của tôi có phải rất nghịch ngợm hay không?”

    Đồng Yến nghi ngờ nhìn chằm chằm Trác Hướng Minh, cuối cùng cho ra kết luận: “Anh xấu hổ! Đúng không?”

    Trác Hướng Minh nói: “Không có.”

    Đồng Yến nói: “Chắc chắn là thẹn thùng.”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi cũng thích em. Tôi đáp ứng em, chúng ta thử xem.”

    Đồng Yến: Đỏ mặt…

    Trác Hướng Minh hỏi: “Em xấu hổ sao?”

    Đồng Yến nói: “Phải…”

    Trác Hướng Minh dễ dàng đồng ý như vậy, Đồng Yến trái lại không bình tĩnh nổi.

    Cậu nằm ở trên giường, trong lồng ngực ôm gối Trác Hướng Minh, hỏi Trác Hướng Minh: “Có thật không? Rõ ràng sáng sớm ngày mai lúc tỉnh lại, anh vẫn là ca ca.”

    Trác Hướng Minh nói: “Dĩ nhiên là thật. Hiện tại cũng phải gọi ca ca.”

    Đồng Yến mặt đỏ hồng, mặt của cậu ngày hôm nay cứ luôn hồng: “Ca ca.”

    Trác Hướng Minh lúc này mới thành công mỉm cười: “Ừm.”

    Đồng Yến lăn hai vòng, Trác Hướng Minh sợ cậu buổi tối ngủ không được, lại bắt đầu ấn chân cho cậu.

    Chân trái đùi phải thay phiên nhau, bóp xong một lần, Đồng Yến cũng không cho hắn dừng: “Tay cũng mỏi.”

    Cậu cuộn mình dậy, dùng gối chống đỡ một nửa mặt, chỉ lộ ra một đôi mắt nhìn Trác Hướng Minh: “Đợi chút nữa tôi sẽ có thể nói với Trác Gia Thước, chúng ta không cần ly hôn.”

    Nói xong chính cậu lại đắn đo: “Tạm thời không cần ly. Tôi sẽ biểu hiện tốt một chút.”

    Trác Hướng Minh ừ một tiếng, Đồng Yến lại ôm gối lăn đi. Giường của hắn không lớn, chỉ đủ lăn hai vòng, hơi ra một chút là có thể rớt xuống giường… Đồng Yến rớt xuống.

    Cậu lăn ngã xuống bên khác Trác Hướng Minh, dù Alpha phản ứng nhanh hơn nữa cũng không làm nên chuyện gì.

    Mãi cho đến trước lúc xuống lầu ăn cơm, Đồng Yến cũng không nói chuyện với Trác Hướng Minh

    Thật mất mặt. Chắc chắn là thời khắc mất mặt nhất trong cuộc đời cậu, không ngờ lại xảy ra sau khi cậu bày tỏ thành công không tới mười phút.

    Phải đợi Trác Chính Đức về nhà, ông đang ở trên đường, cho nên cơm chưa dọn lên, mấy người họ ở phòng khách nói chuyện.

    Trác Gia Thước buổi chiều đi ra ngoài một chuyến, chỉ về sớm hơn Lâm Duyệt Hoa một lát, sau khi uống nước vẫn ở phòng khách xem ti vi.

    Ban đầu Đồng Yến định không để ý tới y, nhưng bởi vì có tin tức tốt muốn tuyên bố, cậu vẫn miễn cưỡng bỏ qua.

    “Cãi nhau với anh tôi hả?” Trác Gia Thước hỏi.

    Đồng Yến khiêu khích nhìn y: “Mới không có.”

    “Vậy thì thế nào?” Trác Gia Thước vừa đổi kênh vừa xem như không có chuyện gì xảy ra mà nói, “Tôi còn tưởng rằng hắn xuống lầu cũng ôm cậu.”

    Đồng Yến trừng mắt nhìn một lát mới phản ứng kịp: “Anh nhìn lén chúng tôi!”

    Trác Gia Thước bất đắc dĩ nói: “Tôi ở nhà mình, nhìn một cách quang minh chính đại chứ không nhìn lén?”

    Đồng Yến nói: “Phòng khách rõ ràng không có ai!”

    Trác Gia Thước nói: “Vậy trách tôi xui xẻo? Uống nước trở về lập tức bị hai người nhét một chén thức ăn cho chó? Ôi chao, lại nói đến chuyện này, anh của tôi đối với cậu tốt như vậy, lên lầu cũng ôm? Xin hỏi hai người lúc ở nhà mình cậu không cần tự bước đi luôn phải không?”

    Đồng Yến nói: “Ai cần anh lo.”

    Trác Gia Thước nói: “Mùi thuốc súng nồng nặc như thế, còn nói không cãi nhau với anh tôi.”

    Đồng Yến nói: “Anh không nên nói lung tung, chúng tôi bây giờ đang yêu đương.”

    “?” Trác Gia Thước bất ngờ hỏi, “Thật sự?”

    Đồng Yến có hơi chột dạ, dù sao bây giờ cậu còn đang theo đuổi Trác Hướng Minh, “Dĩ nhiên là thật, tại sao tôi phải lừa anh?”

    Rõ ràng buổi chiều vẻ mặt Trác Hướng Minh còn “Tuy rằng tôi rất thích em ấy em ấy rất đáng yêu tôi không thể để cho bất kỳ người nào bắt nạt em ấy nhưng em ấy thật sự quá nhỏ tôi không thể cầm thú như vậy” cùng “Trác Gia Thước tuy rằng thả loạn chút tin tức tố khiến Đồng Yến có chút không thoải mái mà cũng vô ý khiến Đồng Yến làm trên người tôi đều là mùi của vợ tôi thật là thoải mái” biểu tình táo bón không được tự nhiên, đến tối đã ăn vào trong miệng?

    Chuyện này không phải tiến độ thông thường?

    Đồng Yến thấy y không nói lời nào, cho là y không tin, còn nói: “Chúng tôi thật sự đang yêu đương, chúng tôi cũng sẽ không ly hôn.”

    Trác Gia Thước gật gật đầu: “Ừm a.”

    Đồng Yến nói: “Vậy anh tôi làm sao bây giờ?”

    Trác Gia Thước nói: “Có liên quan gì? Pháp luật chỉ quy định cấm họ hàng gần kết hôn, Đồng Dương là anh cậu, cũng không phải anh của tôi.”

    Chương 25

    Đợi đến khi Trác Chính Đức về nhà, sau khi ăn cơm, bầu không khí trên bàn cơm khá hài hòa, Trác Gia Thước an tĩnh, đang ăn cơm nên không một ai nói chuyện, chỉ thỉnh thoảng phát ra tiếng vang nhẹ nhàng do bát đũa va chạm.

    Kết thúc ngày hôm nay, Đồng Yến không tính thoải mái, Lâm Duyệt Hoa cũng mệt mỏi, cho nên sau khi ăn xong tan cuộc rất sớm, mọi người lên lầu vào phòng.

    Không ai đi ra cố ý sắp xếp, tất cả mọi người đều ngầm thừa nhận, Đồng Yến buổi tối ngủ cùng một phòng với Trác Hướng Minh, chính Đồng Yến cũng không nghĩ nhiều, sau khi vào phòng mới thấy lúng túng.

    Tình huống vốn vi diệu, hai người bọn họ mới xác lập quan hệ ngày đầu tiên, tính đến bây giờ còn cách chưa tới hai giờ.

    “Bây giờ tôi có thể nói chuyện với em chưa?”

    Trước đó Trác Hướng Minh dường như đã xin hai lần, mỗi lần đều bị Đồng Yến từ chối.

    Sau khi Đồng Yến xuống giường đã nghiêm chỉnh ra lệnh, trước khi Trác Hướng Minh ăn cơm cũng chấp nhận không nói chuyện với cậu.

    Lúc đó Trác Hướng Minh muốn kiểm tra xem cậu có bị đụng vào đầu hay không, nhưng Đồng Yến không chịu cho xem, Trác Hướng Minh kiên trì, cậu mới ngượng ngùng nói: “Chỉ đụng trúng cái mông.”

    Trác Hướng Minh rất nhanh ngậm miệng.

    Bây giờ suy nghĩ một hồi vẫn cảm thấy rất mất mặt.

    Hai người đã im lặng suốt nửa giờ, Đồng Yến nhỏ giọng nói: “Nói đi.”

    Nghe vậy, Trác Hướng Minh đi tới cửa phòng tắm, đẩy cửa phòng tắm ra: “Em tắm trước đi. Ngày mai còn phải đến trường học, tối nay đi ngủ sớm một chút.”

    Nhìn sắc mặt hắn như thường, Đồng Yến cũng không muốn mình có vẻ tay chân luống cuống, tận lực bình tĩnh đáp một tiếng được.

    Nhưng cậu đến cửa phòng tắm, tay Trác Hướng Minh còn để trên tay vịn cửa phòng tắm, ngăn Đồng Yến ở phía trước.

    Đồng Yến nói: “Tôi muốn vào…”

    Cậu ngẩng đầu lên, phát hiện Trác Hướng Minh đang nhìn cậu.

    Diện mạo Trác Hướng Minh là loại rất cường tráng lạnh lùng, khác với Đồng Yến đôi mắt tròn vo, con mắt của hắn hơi sâu một chút, đuôi mắt hơi xếch lên một chút, nếu như trên mặt Đồng Yến, nên là cảm giác đẹp đẽ, nhưng ở trên mặt hắn lại có vẻ thanh lãnh, lúc không hề chớp mắt nhìn chằm chằm người, trái tim đối phương tuyệt đối không chịu nổi.

    “Em.” Hắn hơi hơi nhấc tay, có lẽ muốn đặt ở trên bả vai Đồng Yến, nhưng lại thu về rất nhanh, hai mắt vẫn nhìn kỹ Đồng Yến như trước.

    Đồng Yến theo bản năng nói: “Tôi cái gì?”

    Dừng một chút, cuối cùng Trác Hướng Minh cũng nói: “Em hối hận rồi sao?”

    Đồng Yến giật mình nói: “Không có a!”

    Trác Hướng Minh nhìn cậu rất chăm chú, giống như bất cứ lúc nào cũng muốn tìm ra manh mối từ trên mặt Đồng Yến: “Có thật không?”

    Đồng Yến nghi ngờ nói: “Thật sự, tại sao anh hỏi như vậy?”

    “Không có gì.” Trác Hướng Minh thu lại cái tay khoát lên chốt cửa, “Vào đi thôi.”

    Đồng Yến nhìn chân của mình: “Chỉ là cảm thấy có chút mất mặt…”

    Trác Hướng Minh nói: “Cái gì?”

    Đồng Yến nói: “Tôi lăn tới dưới gầm giường, chẳng lẽ không mất mặt sao?”

    Tựa hồ đang nghĩ tới hình ảnh Đồng Yến vừa nói, Trác Hướng Minh nhếch miệng, Đồng Yến nhìn ra hắn sắp cười mình, lại một lần nữa thẹn quá hóa giận: “Tôi tắm.”

    Cậu đâm đầu vào buồng tắm, đồ rửa mặt trong tủ rất nhiều, có hai cái khăn ấm đã được tiệt trùng, đợi đến lúc tắm xong, Đồng Yến mới phát hiện cậu không mang một bộ quần áo nào vào.

    Nói cho đúng, cậu không mang quần áo vào đây, chỉ có bộ vừa mặc trên người, cũng đã cởi ra ném vào sọt quần áo bẩn, cuối cùng cậu chỉ có thể quấn lấy chiếc áo tắm của Trác Hướng Minh đi ra ngoài.

    Áo tắm trừ quá mức rộng lớn cũng không có vấn đề gì, Đồng Yến soi gương, cảm thấy thõa mãn, mới thoải mái đi ra ngoài.

    Trác Hướng Minh: “…”

    Đồng Yến vừa dùng tay vuốt mái tóc rối lung ta lung tung, vừa đặt mông ngồi ở chân giường: “Tôi xong rồi.”

    “Được.” Trác Hướng Minh không nói nhiều lời, đứng dậy đi vào buồng tắm.

    Đợi đến khi Trác Hướng Minh đi ra, Đồng Yến mới hiểu được ý nghĩa biểu tình sâu xa vừa nãy là xảy ra chuyện gì.

    Có thể nhìn ra được, Alpha không cố ý để lộ da thịt, hắn quy củ buộc chặt dây lưng, nhưng áo tắm bình thường mặc trên người Trác Hướng Minh, cơ ngực trước ngực hiển lộ là không thể nghi ngờ, quan trọng nhất là, vạt áo vẫn chưa tới đầu gối —— mà ngắn cực kì.

    Chiếc áo kia mặc trên người Đồng Yến cơ hồ muốn tới cẳng chân.

    Cũng may Trác Hướng Minh luôn ít nói.

    Tắt đèn, Đồng Yến nằm trên đệm chăn ban ngày, Trác Hướng Minh lấy từ trong tủ treo quần áo một tấm chăn mới, hai người cùng giường khác chăn, Đồng Yến nằm thẳng, Trác Hướng Minh sau khi lên giường lập tức xoay mặt qua Đồng Yến, nằm nghiêng gối lên cánh tay.

    Đồng Yến nhịn không được, nhỏ giọng gọi: “Ca ca.”

    Trác Hướng Minh nói: “Hả?”

    Đồng Yến nói: “Anh có biết hay không, mới mười bảy mười tám tuổi còn có thể cao lên không?”

    Trác Hướng Minh suy nghĩ một chút, nói: “Có thể cao thêm một chút.”

    Giọng nói hắn có chút kỳ quái, Đồng Yến tiếp tục hỏi: “Uống sữa tươi có tác dụng không?”

    Lần này Đồng Yến nghe rõ ràng, Trác Hướng Minh còn cười một tiếng.

    Đồng Yến nói: “Anh cười tôi!”

    Trác Hướng Minh nói: “Không có.”

    “Rõ ràng là có!” Đồng Yến bò qua, ở trong bóng tối đối mặt với đôi mắt mang theo ý cười của Trác Hướng Minh, “Còn nói không cười!”

    Trác Hướng Minh tận lực cứu chữa: “Em đã cao rồi.”

    “Nhưng anh cao hơn tôi nhiều như vậy.”

    Trác Hướng Minh hồn nhiên bất giác làm người ghen ghét: “Ừm… Hết cách rồi, lúc tôi lên sơ trung hình như đã cao hơn em bây giờ.”

    Đồng Yến hừ hừ: “Thật tốt…”

    “Được không?” Trác Hướng Minh an ủi cậu, “Quá cao, sẽ rất dễ bị người khác gọi là tên ngốc to xác, đúng hay không? Tứ chi phát triển, đầu óc ngu si.”

    Đồng Yến ngã trước mặt hắn, nửa bên mặt nằm trên phần gối trống của Trác Hướng Minh, dẩu miệng lên: “Anh mới không phải tên ngốc to xác.”

    Thật sự, tay chân Trác Hướng Minh thon dài, tỉ lệ vóc người hoàn mỹ, dù hắn mặc cái gì cũng đẹp hơn so với người mẫu nam, thực sự không có cách nào liên hệ hắn với “Một tên ngốc to xác”.

    Đồng Yến nằm một phút chốc, trong lúc vô tình Trác Hướng Minh đụng tới cánh tay lạnh lẽo của cậu, vén chăn lên hỏi cậu có muốn vào hay không, cậu mới nóng mặt trở về ổ chăn của mình.

    ——

    Hội thao bắt đầu lúc tám giờ, đầu tiên là lễ khai mạc, tất cả mọi người đều phải đến đúng giờ, cho nên Đồng Yến dậy rất sớm, sáng sớm trên bàn cơm chỉ có cậu, Trác Hướng Minh và Trác Chính Đức.

    Sau khi Trác Hướng Minh chào hỏi ba hắn một câu, cha con hai người họ lại không phản ứng nhau, lúc bọn họ sắp đi, Trác Chính Đức mới hỏi: “Mấy giờ Đồng Yến kết thúc hội thao?”

    Đồng Yến nói: “Buổi chiều bốn giờ, thưa chú.”

    Trác Chính Đức uống một ngụm trà, cuối cùng ừm một tiếng.

    Xem ra nói ít cũng có thể di truyền.

    Hội thao của trường chỉ có học sinh và giáo viên tham gia, phụ huynh không được phép tiến vào vườn trường, nhưng có thể xem phát sóng trực tiếp trên internet ở trường học, mỗi mục thi đấu đều có trang web phát sóng.

    Đồng Yến giới thiệu với Trác Hướng Minh: “Buổi sáng khá nổi bật chỉ có 100 mét và 200 mét, anh có thể xem mục này.”

    Trác Hướng Minh nói: “Ngày hôm nay em định làm gì?”

    “Chạy tiếp sức thi đấu ngày cuối cùng, mấy ngày nay chúng tôi đúng lúc tìm thời gian luyện tập một chút.” Đồng Yến nói, “Lễ khai mạc xong là có thể tự do hoạt động, sân nhỏ cũng có thể luyện tập. Buổi chiều chạy cự li dài, bạn học lớp chúng tôi đăng ký một ngàn rưỡi và hai ngàn mét, tôi phải đi cỗ vũ.”

    “Sân nhỏ luyện tập có phát sóng trực tiếp sao?” Trác Hướng Minh hỏi.

    Đồng Yến nói: “Sân luyện tập chỉ dùng để luyện tập, không có thi đấu.”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi biết rồi.”

    Đồng Yến phản ứng lại, Trác Hướng Minh ý là muốn nhìn cậu.

    Nếu như ngày hôm qua Trác Hướng Minh nói ra câu này, có thể cậu cũng sẽ không chú ý quá nhiều, trên thực tế Trác Hướng Minh xác thực thường xuyên nói những lời tương tự, cho nên mới khiến cho Đồng Yến cảm thấy lúc nào cũng được hắn quan tâm.

    Nhưng bây giờ Đồng Yến nghe, cũng chỉ có thể khiến lòng người nghĩ thật ngọt ngào.

    Cậu nói: “Anh muốn nhìn tôi luyện tập sao?”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh nói, “Camera sẽ quay học sinh cổ động sao?”

    Đồng Yến suy nghĩ một chút, không nhịn cười được: “Cho dù quay, nhiều người như vậy cũng chỉ có mấy giây thôi, có thể nhận ra ai là ai chứ?”

    Trác Hướng Minh gật đầu nói: “Xem ra chỉ có thể chờ đợi lúc em chính thức thi đấu.”

    Đồng Yến vốn không sốt sắng, hiện tại lại bắt đầu cảm thấy có hơi thấp thỏm.

    Sắp tới trường học, Trác Hướng Minh dừng xe xong, lấy cặp sách từ ghế sau tới, xem xong thẻ cảnh báo, lại kiểm tra bên trong bình nước Đồng Yến có nước hay không: “Khi luyện tập nhớ khởi động trước.”

    Hắn cảm thấy mình như một bà mẹ già, nhưng Đồng Yến cũng có chút không nỡ, Trác Hướng Minh nói gì cũng ngoan ngoãn gật đầu, cuối cùng không còn gì để dặn nữa, Trác Hướng Minh nhìn cậu, nói: “Đi thôi.”

    Đồng Yến đứng ở ngoài xe tạm biệt hắn, Trác Hướng Minh đỡ vô-lăng, cũng không đi, bảo Đồng Yến: “Vào đi thôi, cẩn thận đến muộn.”

    Đồng Yến lúc này mới đeo cặp sách bước đi, lúc tới cửa trường học thì quay đầu lại, nhưng cậu cũng đã không nhìn thấy mặt Trác Hướng Minh, vì vậy rất nhanh đã đi xa.

    Xế chiều lúc đi đón Đồng Yến, lần đầu tiên ở cửa trường học có nhiều học sinh như vậy, cũng có rất nhiều xe tới đón đứa nhỏ, có lẽ mười mấy phút mới rời khỏi cửa trường học, Đồng Yến nhìn rất mệt, Trác Hướng Minh nói: “Luyện tập có tốt không?”

    Đồng Yến hữu khí vô lực nói: “Rất tốt.”

    “Mệt như vậy?” Trác Hướng Minh cười quay đầu, phát hiện trên đầu gối quần áo thể thao có một vết rách, rõ ràng cho thấy đã ngã xuống.

    Trác Hướng Minh cau mày nói: “Té ngã?”

    Đồng Yến cùng hắn nhìn đầu gối mình: “A, không sao, tôi lấy tay chống được, chính là quần rách, đầu gối không sao.”

    Trác Hướng Minh hỏi: “Còn tay?”

    “Hai đường.” Đồng Yến mở lòng bàn tay ra cho hắn xem, “Anh xem, căn bản không có chuyện gì.”

    Thật sự không có rách da, chỉ có hơi hồng.

    Sau khi về đến nhà, Trác Hướng Minh trước tiên tìm tủ thuốc, Toàn Quy chụp hình cho Đồng Yến, xác nhận xương cốt không sao, hắn mới bắt đầu thoa thuốc. Bôi hai tay Đồng Yến trước, lại cuốn ống quần lên sát đầu gối.

    Đầu gối so với tay nghiêm trọng hơn một ít, có tơ máu nhỏ, xung quanh còn có hơi xanh lên.

    “Ừm…” Đồng Yến ngẩn người, “Buổi sáng không nghiêm trọng như thế, hơn nữa cũng không đau.”

    Cậu nói xong lập tức muốn giậm chân, bị Trác Hướng Minh đè lại: “Đừng nhúc nhích… Ngốc sao?”

    Trác Hướng Minh một tay cầm bông gòn, một tay đặt ở trên đầu gối Đồng Yến, trước tiên cúi đầu thổi thổi, thoa thuốc rất tỉ mỉ rất nhẹ, vừa bôi vừa hỏi: “Có đau hay không?”

    Đồng Yến từ từ không dễ chịu nổi nữa, mặt hơi nóng, cả người đều không dễ chịu, tay cũng không biết để chỗ nào, nhỏ giọng nói: “Không đau.”

    “Trước cứ vậy đi, buổi tối tính sau.” Bôi xong thuốc, Trác Hướng Minh thu dọn tủ thuốc, “Không phải hù dọa em, bây giờ thân thể vẫn đang lớn lên, lúc xương cốt không rắn chắc, không chú ý, cẩn thận sau này mỗi ngày đều đau, đừng nói cao lên, cả chạy cũng chạy không nổi.”

    Đồng Yến bị hắn hù dọa, liên tục gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    “Ừm.” Nhìn biểu tình của cậu, Trác Hướng Minh coi như thõa mãn, đứng dậy vào nhà bếp xem người máy quản gia chuẩn bị bữa tối.

    Toàn Quy nói: “Cậu quá yếu đuối.”

    Đồng Yến co cánh tay lại: “Nói bậy, rõ ràng tao rất cường tráng.”

    Cậu có bệnh chung của những cậu trai mới lớn, đó chính là có ý đồ để cho người khác nhìn ra cơ bắp trên thân thể bạch trảm kê của mình.

    Toàn Quy nói: “Vậy tại sao thái độ của tiên sinh đối với cậu lại giống như đồ dễ vỡ?”

    Đồng Yến quay đầu lại nhìn một chút, không có hình bóng Trác Hướng Minh, mới nói: “Dĩ nhiên là vì hắn yêu tôi.”

    “Cái gì?” Toàn Quy nói, “Dựa theo ký ức ba tháng kém ba ngày trước, cậu nói, nguyên nhân các người kết hôn giả chính là vì không ai yêu ai.”

    Đồng Yến cảm thấy mình có hơi vô liêm sỉ, thậm chí ngay cả người máy đơn thuần cũng lừa gạt: “Thế nhưng bây giờ hắn rất yêu tao.”

    “Chúng tao đang yêu đương.” Sau khi phỉ nhổ chính mình, cậu không nhịn được lập tức mang tin tức này tuyên bố một lần.

    Toàn Quy ứng phó nói: “A, vậy thật sướng.”

    Đồng Yến: “Mày đi ra đi.”

    ——

    Trước khi ngủ, sau khi hai người lên lầu lại phải tách ra hai bên hành lang, trở lại phòng ngủ của từng người. Trác Hướng Minh đưa Đồng Yến tới cửa, hai người đứng mặt đối mặt, Trác Hướng Minh đưa tay đến sau lưng cậu đẩy cửa ra, nói: “Ngủ ngon.”

    Đồng Yến ngẩng đầu nhìn hắn, cũng nói: “Ngủ ngon.”

    Thần sắc Trác Hướng Minh vẫn không thay đổi, qua một hồi, Đồng Yến chỉ có thể mặt dày hỏi: “Không cần trị mẫn… Sao?”

    Xác thực đã sớm không cần, may mà đầu óc Trác Hướng Minh không chậm chạp giống như hôm qua, thuận theo cậu nói: “Há, quên mất.”

    Trác Hướng Minh giơ tay cúi đầu, Đồng Yến không thể chờ nổi để được ôm ấp như trong tưởng tượng, bị Trác Hướng Minh nâng đầu, hôn khẽ lên trên trán một cái.

    Nụ hôn của hắn vừa chạm lập tức tách ra, một cái tay khác đặt trên bả vai Đồng Yến, nặn nặn ra hiệu Đồng Yến thả lỏng, Trác Hướng Minh nhỏ giọng nói: “Bắt đầu từ bây giờ, em cần trị chứng mẫn cảm như vậy.”

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành