Nhà có Omega mới trưởng thành – Chương 26-30

    1225

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành

    Chương 26

    Ban đầu Trác Hướng Minh đã nói, kết thúc thi giữa học kỳ sẽ ra bên ngoài ăn, Đồng Yến còn mất công chọn một nhà hàng khá gần đây.

    Đồng Lịch Khâm ra nước ngoài khá lâu giờ đã trở về, buổi trưa đã nói với Trác Hướng Minh, buổi chiều sẽ cho tài xế đến trường học đón Đồng Yến.

    Lúc nhận được tin nhắn của Trác Hướng Minh, Đồng Yến mới nhớ, gần đây cậu bận nói chuyện yêu đương, đã rất nhiều ngày không nhớ tới ba ba và anh trai cậu.

    “Ba ba em có nói em về nhà ở qua đêm hay không?”

    Trác Hướng Minh trả lời: Chưa nói

    Tiếp theo cậu lại gửi tới một tin: Nhưng ông ấy đã lâu không gặp em, hẳn là phải ở qua đêm.

    Thật ra cậu không nói Trác Hướng Minh cũng biết, sau khi Đồng Yến trở về, không kể chuyện gì, nhất định là cả cuối tuần cũng phải chờ ở nhà.

    Nói lời thật lòng, hắn không quá tình nguyện, nhưng đứa nhỏ bây giờ còn là con nhà người ta, đó là chuyện không có cách giải quyết. Hơn nữa Đồng Yến cũng sẽ nhớ nhà.

    Hắn nhớ đứa bé này ngày cuối tuần đầu tiên rời nhà, đã nằm nhoài trong phòng ngủ hắn tỉ mỉ quét dọn hai lần yên lặng rơi lệ.

    Đồng Yến: Vậy tối nay chúng ta không thể đi ăn rồi? Xin lỗi 【 khóc 】 【 khóc 】

    Đồng Yến: Đã đặt chỗ rồi sao bây giờ?

    Trác Hướng Minh: Không sao, hủy là được rồi. Về đến nhà nhớ nói với tôi

    Trác Hướng Minh: Lần sau rồi đi, đừng khóc

    Đồng Yến:?

    Trác Hướng Minh nhìn icon rồi nhớ tới lúc cậu khóc thúc thít, Đồng Yến:… Được

    Tài xế đến trường học đón Đồng Yến cũng cảm thấy rất lâu không gặp Đồng Yến, chào hỏi cậu: “Tiểu thiếu gia giống như cao lên.”

    “Có thật không?!” Đồng Yến thích nghe câu này nhất, “Rất rõ ràng sao?”

    Tài xế nói: “Nhìn có vẻ hơi cao hơn trước một ít.”

    Đồng Yến đắc ý lên xe, ở trên xe gửi tin nhắn cho Trác Hướng Minh: Ca ca, em lên xe rồi nha, tài xế còn nói em cao lên!

    Trác Hướng Minh: Mới qua hai tuần?

    Đồng Yến không chịu nổi đả kích: Đó là bởi vì mỗi ngày anh đều nhìn thấy em, cho nên mới không thấy được

    Trác Hướng Minh: Cũng có lý. Ở trên xe nên cất điện thoại di động vào đi.

    – –

    Đồng Lịch Khâm và Đồng Dương đều ở nhà, ba cha con yên lặng ăn bữa tối.

    Lúc không về nhà, Đồng Yến cũng không cảm thấy mình quá nhớ nhà, nhưng sau khi chân chính gặp mặt, cảm giác lại không giống.

    Cơm nước xong, Đồng Lịch Khâm bưng ly cà phê uống, cùng Đồng Yến Đồng Dương ngồi trên ghế salông ở phòng khách.

    “Ở bên kia đã quen chưa?” Ông hỏi.

    Đồng Yến nói: “Quen rồi.”

    “Chuyện kia…” Đồng Lịch Khâm ngừng một chút nói, “Con cả Trác gia xử lý rất tốt.”

    Đồng Yến biết ông đang nói đến chuyện trên mạng kia, nghe vậy gật gật đầu.

    “Không sao chứ?”

    “A?” Đồng Yến nói, “Há, không sao rồi, kiểm tra ra chỉ là rối loạn ở mức độ nhẹ, buổi tối hôm đó là tốt rồi.”

    Đồng Lịch Khâm lại yên lặng một hồi.

    Ông muốn hỏi nhiều hơn, nhưng bởi vì sự tình đã đâu vào đấy, đến bây giờ dĩ nhiên cũng ngại mở miệng.

    Không bao lâu ông đã hay được tin, chẳng qua Lâm Duyệt Hoa liên lạc cho ông, biết đã không có chuyện gì, đúng lúc đang ở nước ngoài bận đến mức tối tăm mặt mũi, nên trước hết bỏ qua không quản.

    Mãi đến ngày hôm qua, Đồng Lịch Khâm mới nhìn thấy những bức hình lúc đó paparazi chụp — tung ra hay không tung ra, đều có cả.

    Đồng Yến dĩ nhiên đã thân mật với Trác Hướng Minh tới như vậy sao?

    Ngoại trừ nhân phẩm ở ngoài, Đồng Lịch Khâm không biết nhiều về Trác Hướng Minh, cũng không thể nào đoán ra hàm nghĩa sau một cái ôm, mà ông biết Đồng Yến, tính cách hoàn toàn không dễ gần, có lẽ bởi vì khi còn bé luôn bị người lớn bỏ quên, cho nên sau khi trưởng thành có hơi giống như rùa đen nhỏ, luôn chở theo một cái mai rùa, tình huống không đúng sẽ lập tức rụt về, sẽ không dễ dàng làm một động tác như vậy.

    Hơn nữa sau khi về đến nhà trong lúc vô tình Đồng Dương lại oán giận — Bây giờ Đồng Yến thân với người ngoài hơn cả mình, hai tuần không gặp cũng không thèm gọi điện thoại, trên oukm mỗi ngày đều đăng “Ca ca” làm bữa tối.

    Sau khi vợ qua đời, ông đối với đứa con út là Omega này âu yếm có thừa, nhưng ít câu thông, cho tới bây giờ, Đồng Lịch Khâm cũng ít hay giao lưu với Đồng Yến, chớ nói chi là hỏi những bí mật nhỏ trong lòng đứa nhỏ.

    Đối phương thành thục thận trọng, tướng mạo đoan chính, tuyệt đối là một Alpha ưu tú, Đồng Yến tuổi tác lại nhỏ như vậy, động lòng cũng chẳng có gì lạ, chủ yếu là ông lo lắng thái độ của Trác Hướng Minh.

    Nếu như thành, nói Đồng Yến là tờ giấy trắng cũng không quá đáng, nhưng đối phương đã lăn lộn ở trên thương trường nhiều năm, Đồng Yến yếu thế hơn quả thực mắt thường cũng có thể thấy.

    Nếu không thành — nếu không thành, Đồng Yến lần đầu tiên rung động lại gặp khó, trong nhà chỉ có hai tên đàn ông, Đồng Dương cũng không gần em trai nhà mình, để nói với ông… Có lẽ chính Đồng Yến cũng lúng túng. Cho nên một người để nói chuyện cũng không có, Đồng Lịch Khâm đau đầu không thôi.

    “Trác Hướng Minh tốt với con không?”

    Đồng Yến gật đầu: “Rất tốt với con, chăm sóc con rất chu đáo.”

    Đối xử tốt với cậu đến nổi tối dỗ ngủ, ngày hôm sau đánh thức, trước khi nhắm mắt và sau khi mở mắt đều nhìn thấy Trác Hướng Minh, Đồng Yến bổ sung ở trong lòng, mặt có hơi nóng.

    Cậu tắt bộ phim truyền hình tình yêu luân lý cẩu huyết giữa người máy và nhân loại Đồng Dương mở, đổi thành phim kinh dị tuần trước mới xem một nửa.

    Dáng vẻ của cậu Đồng Lịch Khâm nhìn ở trong mắt, nghiễm nhiên thành mê li đã sâu, Đồng Lịch Khâm thử dò xét nói: “Bắt đầu từ tháng sau, ba ba không bận rộn nữa, không bằng con chuyển về đây đi?”

    “Ừm…” Đồng Yến bỗng nhiên quay đầu, “A?”

    Đồng Lịch Khâm nói: “Sau này sẽ không có ai chụp hình hai người các con nữa, hợp tác của chúng ta cũng đã đi vào quỹ đạo, ở bên kia, dù sao vẫn quấy rầy người ta, nếu không thì chuyển về nhà mình ở đi.”

    Đồng Yến sửng sốt.

    Cậu còn nghĩ mình trở lại một đêm ngày mai là đi, hiện tại mới hoàn toàn phản ứng kịp, ngoại trừ Trác Gia Thước, vẫn không người nào biết tình huống của cậu và Trác Hướng Minh thế nào.

    Đồng Yến không cảm thấy hai người bọn họ cùng nhau là chuyện khó có thể mở miệng, chỉ vẫn luôn nhớ kỹ Trác Hướng Minh theo “Chủ nghĩa độc thân”, cho nên cậu không muốn sớm tròng xiềng xích lên người Trác Hướng Minh.

    Đồng Yến biết, nói chuyện yêu đương cũng không phải ký hợp đồng, nhưng mình thật sự nhỏ hơn Trác Hướng Minh rất nhiều, dựa theo suy nghĩ của Đồng Lịch Khâm và Đồng Dương, tới đó nếu như Trác Hướng Minh không thích cậu, hai người không thể không tách ra, mình lại không cách nào che giấu khổ sở, bọn họ nhất định sẽ cho là Trác Hướng Minh “Bội tình bạc nghĩa”.

    Cậu không muốn gây thêm những phiền phức không đáng có cho Trác Hướng Minh.

    “Không cần.” Đồng Yến nói, “Con… Con sắp kết thúc học kỳ rồi, hơn nữa hiện tại mới vừa ở quen, lại chuyển đi rất phiền toái. Không cần đâu ạ.”

    Đồng Lịch Khâm thử lòng, quả nhiên nhận ra Đồng Yến đâm đầu vào tường, trong lòng ngũ vị tạp trần, nhưng trên mặt không biểu lộ ra, chỉ nói: “Cũng đúng. Vậy con ngoan chút, đừng làm phiền người ta.”

    Đồng Yến nhỏ giọng nói: “Con không có gây phiền phức.”

    Chuyện này cứ vậy mà qua, Đồng Yến lén lút thở phào một hơi, quay qua tiếp tục xem phim kinh dị.

    Đồng Dương ở sau ghế salong hù cậu ba lần, mỗi lần đều nói là lần cuối cùng, cuối cùng Đồng Yến không thể nhịn được nữa, đuổi theo một vòng đòi đánh anh, Đồng Lịch Khâm đi ra can ngăn mới ngừng lại, ăn bữa ăn khuya, hơn mười một giờ, mới đi ngủ.

    Một buổi trưa trôi qua rất nhanh, nằm ở trên giường mới bất giác nhận ra có chút không giống.

    Ngày hôm nay về nhà, vừa bắt đầu Đồng Yến cũng không muốn lắm. Cậu nhớ Đồng Lịch Khâm và Đồng Dương, ngoài ra, Đồng Yến không muốn thừa nhận, cũng có liên quan tới mối quan hệ thay đổi nhanh chóng với Trác Hướng Minh, thật ra cũng làm cho cậu có chút không quen.

    Cậu đúng là không quen.

    Thứ sáu tuần trước, cậu còn tự nói với mình nhiều lần, Trác Hướng Minh là ca ca, không thể có ý nghĩ đó, nhưng trong chớp mắt, cảm xúc ẩn giấu trở thành sự thật, hai người lại trở thành người yêu.

    Đồng Yến xác định mình rất yêu thích Trác Hướng Minh, cũng thích hành động giữa bọn họ… Nhưng vẫn…vẫn có hơi quá nhanh.

    Có thể trở về nhà một chuyến, tách ra một khoảng thời gian, để cho cậu cảm thấy thả lỏng một chút, buổi chiều ở trên xe, cũng vì vậy mà cảm thấy có chút tự trách.

    Nhưng cảm xúc của thiếu niên không chuẩn, thay đổi nhanh chóng ngay cả mình cũng bất ngờ —- hiện tại cậu nằm ở trên giường, lăn qua lộn lại mà nhớ Trác Hướng Minh.

    Không thể tán gẫu trên đường tan học về, không thể cùng nhau ăn cơm, cũng không thể cùng đọc sách làm việc… Cũng không có nụ hôn chúc ngủ ngon.

    Lúc xế chiều vì sao cậu lại cảm thấy tách ra một lát cũng rất tốt? Có phải là đầu bị hỏng rồi?

    Đồng Yến ảo não lăn sang bên kia một vòng, sau đó lại cẩn thận dừng lại, cách mép giường khoảng ba gang tay. Điện thoại di động bên gối vang lên, là Trác Hướng Minh gọi.

    Sau khi điện thoại kết nối, Trác Hướng Minh lập tức nhận ra Đồng Yến suy sụp.

    “Buồn ngủ sao?” Hắn hỏi.

    Đồng Yến nói: “Vẫn chưa, chỉ đang nằm.”

    Trác Hướng Minh nói: “Không còn sớm, cuối tuần cũng không thể ngủ muộn.”

    “Anh gọi điện thoại chỉ là vì kêu em ngủ sớm sao?” Đồng Yến nói. Tiếp theo cậu im lặng, rồi nói, “Nhớ em cũng không nói.”

    Trác Hướng Minh nói: “Còn muốn hỏi buổi tối em ăn ngon không, cuối tuần có bài tập hay không, lúc nào thì trở về… Còn có nhớ em.”

    Bốn chữ cuối cùng, hắn nói rất nhẹ, giọng nói từ tính theo dòng điện chạy lại đây, Đồng Yến cảm thấy tay đang cầm điện thoại di động của mình đã tê rần, tim cũng đập lợi hại.

    “Không có nghe rõ.”

    Trác Hướng Minh nói: “Chơi xấu.”

    Đồng Yến nói: “Là anh không chịu nói đàng hoàng.”

    Trác Hướng Minh hỏi: “Vậy sao em không nói?”

    Đồng Yến nói: “Bởi vì em…”

    Trác Hướng Minh lần thứ hai hạ thấp giọng: “Hả?”

    Đồng Yến mềm nhũn, mặt chôn ở trong gối, nhỏ giọng mà gọi: “Trác Hướng Minh.”

    “Không biết lớn nhỏ.” Trác Hướng Minh khẽ cười, “Ngủ đi.”

    Đồng Yến oán giận hắn: “Anh muốn cúp điện thoại sao!”

    Trác Hướng Minh ngạc nhiên nói: “Buổi chiều là ai vội vã về nhà, nói gọi điện thoại cũng không gọi, khiến tôi nhớ đến bây giờ, ngược lại còn không phục?”

    Hắn nhìn ra rồi… Đồng Yến lại nghĩ, Trác Hướng Minh sao không biết được chứ? Hắn luôn luôn rất thông minh, nhìn rõ mình giống như là chụp x quang vậy.

    Nhưng cho dù nhìn thấu mình nhất thời trốn tránh, hắn cũng không hề tức giận, hắn có phải biết mình có bao nhiêu thích hắn? Vậy thật sự quá tốt. Trong lòng Đồng Yến thật ngọt ngào, bởi vì Trác Hướng Minh từ từ tạo dựng tín nhiệm và bao dung, cậu biết rõ mình được thấu hiểu, cũng vì vậy mà cảm thấy an toàn.

    Cuối cùng nói thời gian rất lâu, Đồng Yến cầm điện thoại di động ngủ say, Trác Hướng Minh nghe cậu hô hấp thật lâu, mới cúp điện thoại.

    Sáng ngày hôm sau, Trác Hướng Minh có cuộc họp vào giữa trưa, hơn tám giờ đã gọi điện thoại tới cho Đồng Yến, Đồng Yến nói muốn cùng Đồng Dương quét dọn ga ra, còn mở video cho hắn nhìn dáng vẻ cậu mặc bộ đồ lao động.

    Trên đầu đội mũ jean, áo sơ mi trắng, trên chân còn mang giày bó, đứng chống nạnh, nhìn rất ra dáng, Trác Hướng Minh không nhịn được cười: “Rất đẹp.”

    Cuộc họp vừa mở một nửa, trong lúc nghỉ ngơi, người của phòng thư ký nói có Đồng tiên sinh đến.

    Trác Hướng Minh nghĩ là Đồng Lịch Khâm hoặc là Đồng Dương, mới vừa vào văn phòng, lại bị Đồng Yến ôm lấy.

    Hắn nhất thời không phản ứng kịp, thần sắc chưa kịp thay đổi, chỉ hỏi: “Làm sao lúc này lại đến đây?”

    Đồng Yến ôm cổ hắn, quan sát biểu tình của hắn: “Đồng Dương làm được một nửa đã bỏ chạy, em không có chuyện gì, nên muốn tới đây tìm anh. Anh vẫn còn bận sao?”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh không cười, Đồng Yến lại không nhìn ra hắn vui hay là không vui, dần dần bắt đầu căng thẳng, cũng hối hận có lẽ là mình không nên đến.

    Chẳng qua may là hắn cuối cùng cũng có động tác, cũng đưa tay đè lưng Đồng Yến xuống, cúi đầu nhìn Đồng Yến chằm chằm, ngoài miệng nói, “Sắp phải tiếp tục cuộc họp.”

    Đồng Yến xác thực không biết, nghe vậy lắp bắp nói: “Ồ… Em, nghĩ lúc này anh sắp kết thúc rồi, vậy anh nhanh đi…”

    Một tay Trác Hướng Minh đè Đồng Yến lại một cái tay khác đặt ở trên mặt Đồng Yến, ngón tay cái từ từ vuốt nhẹ lên khóe mắt, ánh mắt tối om, Đồng Yến theo bản năng mím miệng, bầu không khí lập tức không giống.

    Trác Hướng Minh quay người, ôm theo Đồng Yến bước một bước, lập tức đặt lưng Đồng Yến trên cửa phòng làm việc.

    “Nhớ tôi?”

    Đồng Yến khẽ ừ một tiếng, hô hấp có hơi loạn, tay Trác Hướng Minh trên mặt cậu trượt tới khóe miệng, lại nói: “Ngày hôm qua còn vội vã về nhà.”

    Giọng nói hắn rất thấp, tim mình lại đập quá nhanh, Đồng Yến thậm chí cảm thấy tiếng nhảy lên ầm ầm sắp che lại lời nói oán giận của Trác Hướng Minh.

    “Em không…” Đồng Yến theo bản năng giải thích.

    “Không có sao?” Ánh mắt Trác Hướng Minh tối hơn, như cuối cùng cũng bắt được sai lầm của Đồng Yến, đã có thể bắt đầu trừng phạt cậu, nói ra từng chữ từng chữ, “Tên nhóc lừa đảo.”

    Môi khô khốc dính sát, lại rất nhanh rời đi, tim Đồng Yến phút chốc bay lên cao vút, còn chưa kịp rơi xuống đất, lại bị hôn lên.

    Lần này Trác Hướng Minh rất dùng sức, vẫn luôn không dừng lại, dường như hắn không thấy đủ đè chặt Đồng Yến, từ ôn nhu đến cường thế thô bạo cơ hồ chưa từng có, chốt cửa ma sát làm lưng Đồng Yến đau đớn, nhưng ngay cả cầu xin tha thứ cũng không có cơ hội để nói — trên thực tế, cậu chỉ có thể phát ra vài tiếng hừ hừ từ trong lỗ mũi, không biết lúc nào, Trác Hướng Minh siết eo cậu, hàm răng và môi lưỡi ngốc nghếch lại ngọt ngào mà va chạm, Đồng Yến rất nhanh quên mất hô hấp.

    Mãi đến khi thư ký đến gõ cửa: “Trác tổng, ngài có ở bên trong không?”

    Tiếng nói kia ngay tại sau lưng Đồng Yến, cậu bị dọa chợt căng thẳng, cũng cắn một cái lên đôi môi Trác Hướng Minh.

    “Không sao, không sao.” Trác Hướng Minh kéo đứa nhỏ bị dọa sợ vào trong lồng ngực, hoàn toàn không thèm để ý khóe miệng mình đã bị rách da, còn lưu luyến theo sát bên Đồng Yến, lúc nói chuyện bờ môi còn đụng phải, “Đồng Đồng, không có chuyện gì, đừng sợ.”

    “Ừm…” Đồng Yến bị ôm eo thật chặt, chân lại như nhũn ra, không chịu được tiếng nói khàn khàn của Trác Hướng Minh, đưa tay đẩy bả vai hắn, nhỏ giọng nói, “Có người gọi anh… Anh, đi họp…”

    “Xin lỗi.” Trác Hướng Minh giống như không nghe, rất lưu luyến đụng lên trên môi Đồng Yến đến mấy lần, cau mày, “Không khống chế được, làm đau em.”

    Hắn nói thật, vốn chỉ muốn va vào, nhưng cũng không ai nói cho hắn biết, tại sao đôi môi Đồng Yến lại mềm như vậy, nếm thử mùi vị đã quá ngon, sau khi đụng vào căn bản thấy không đủ.

    Đồng Yến trừng hắn nói: “Anh chính là dùng quá sức, em muốn anh nhẹ chút, thế nhưng nói không ra lời.”

    Cậu không biết trong mắt mình chứa tầng sương mù hơi nước mông lung, đôi môi bị hôn đến đỏ bừng, còn có hơi sưng, vừa nhìn đã biết từng bị bắt nạt, oán trách càng trêu ghẹo người, mới vừa hưởng qua vị ngọt Alpha căn bản không buông tay được.

    Thư ký không nhận được câu trả lời, lại gõ cửa: “Trác tổng?”

    “Anh nhanh đi.” Đồng Yến chỉ muốn nhanh chóng tách khỏi Trác Hướng Minh một lát, dùng sức giãy dụa mấy lần, Trác Hướng Minh không giống vừa nãy nữa, để cậu tránh ra.

    Sau đó không đợi Trác Hướng Minh ngăn cản, cậu lập tức mở cửa phòng làm việc, mang khuôn mặt xuân tình dập dờn lại tự nhận là vô cùng bình tĩnh thản nhiên đuổi người: “Mau đi ra.”

    Thư ký:…

    Thư ký quay người đi, bước chân bay bổng, não bổ ra tiết mục tiểu O ngây thơ đùa giỡn lưu manh, biết rõ mình mới vừa quấy rầy chuyện tốt của ông chủ, nhất định sẽ không có trái ngọt để ăn.

    Chương 27

    Trác Hướng Minh một lần nữa đóng lại cửa phòng làm việc, Đồng Yến không thể giả bộ như không có chuyện gì được nữa, quay đầu đi một chút, sau đó mới vào trong phòng nghỉ ngơi.

    Trước khi hai người bọn họ kết hôn, phòng nghỉ ngơi này Trác Hướng Minh thường xuyên dùng đến, ở qua đêm cũng không ít, cho nên tuy rằng gian phòng không lớn, nhưng đồ vật rất đầy đủ, vừa vào phòng đã có thể ngửi thấy mùi tin tức tố của Trác Hướng Minh, đầu giường để rải rác trùm mắt và hộp thuốc lá đã mở, nhìn qua so với căn phòng ngủ của hắn ở Trác gia càng có hơi thở sinh hoạt hơn.

    Đồng Yến cúi đầu ngồi xuống ở bên giường, cảm thấy chân vẫn còn có hơi mềm nhũn, đầu óc rất loạn, hít thở cũng không thông, mặt nóng lợi hại.

    Trác Hướng Minh vừa định tới gần một chút, Đồng Yến lại ngẩng đầu lên, vẻ mặt nghiêm túc nhìn hắn: “Anh không đi họp, ở cùng em làm gì?”

    “Vậy em ở đây chờ tôi sao?” Trác Hướng Minh hỏi.

    Đồng Yến do dự nói: “Không biết… Có thể chút nữa thì trở về.”

    Trác Hướng Minh lập tức nói: “Tôi đưa em về.”

    “Không cần.” E lệ bớt một ít, Đồng Yến bất giác sờ sờ mặt, “Tôi nhờ tài xế trong nhà đưa tới đây, hoặc là trực tiếp gọi xe cũng được.”

    Trác Hướng Minh trước tiên cũng không lên tiếng, quay người đi ra ngoài một chuyến, lúc bước vào lại cầm một ly nước, đưa tới tay Đồng Yến: “Không biết em tới, cũng không có cái gì, uống miếng nước đi.”

    Đồng Yến ừm một tiếng, hắn còn nói: “Chờ một lát, tôi đưa em về.”

    Hắn ngồi xổm ở trước mặt Đồng Yến, quỳ một chân trên đất, cánh tay đặt ở trên đùi Đồng Yến, lúc nói chuyện phải ngước đầu: “Giận sao?”

    “Không có.” Nước khá nóng, Đồng Yến sau khi hớp một ngụm, dùng hai tay nắm, miệng ly đụng tới mu bàn tay Trác Hướng Minh, cậu nở nụ cười, hỏi Trác Hướng Minh: “Có nóng không?”

    Trác Hướng Minh nói: “Không nóng.”

    “Anh đừng nhìn em như thế…” Cuối cùng Đồng Yến cũng nói. Giọng nói mềm nhũn, thở phì phò, lại ngọt ngào.

    Mặt cậu lập tức đỏ bừng, da mặt thật là mỏng, Trác Hướng Minh thở dài nghĩ.

    “Em không có tức giận.” Đồng Yến lúc này không dời ánh mắt, nhỏ giọng nói, “Do anh quá đột ngột, nên em chưa chuẩn bị xong. Em chưa từng hôn môi… Còn làm rách miệng anh, xin lỗi…”

    Trác Hướng Minh không nghĩ ra lý do của cậu là như vậy, trong lúc nhất thời lời xin lỗi đều bị nghẹn ở trong cổ họng không nói ra được, một trái tim yên lặng rất nhiều năm lại bị một đứa nhỏ còn chưa dứt sữa nắm trong tay vò nắn, hắn cảm thấy lúc này dù Đồng Yến muốn sao hay mặt trăng, hắn cũng phải nghĩ biện pháp hái xuống.

    Nhưng Đồng Yến không muốn sao, cũng không muốn mặt trăng, như cầu xin như xin tha đuổi Trác Hướng Minh đi: “Người khác đang sốt ruột chờ, anh đi nhanh đi a.”

    “Em đồng ý với tôi trước, sẽ không lén bỏ đi.”

    Chỉ mới ở nhà chán ngán mấy ngày, đứa nhỏ này lại không chịu nổi phải đi, vừa nãy bị bắt nạt như vậy, Trác Hướng Minh cảm thấy nếu mình bước vào phòng họp, quay lại Đồng Yến đã trốn về Đồng gia rồi.

    Đồng Yến ngượng ngùng nói: “Cái gì lén bỏ đi…”

    “Có đồng ý hay không?” Tay Trác Hướng Minh phủ ở trên cái tay đang nắm cốc của cậu, nhất định phải đòi được đáp án.

    Đồng Yến không thể làm gì khác hơn là nói: “Đồng ý.”

    Cuối cùng Trác Hướng Minh cũng chịu đi họp, trước khi rời đi còn giúp Đồng Yến đóng cửa phòng nghỉ lại.

    Đồng Yến thở phào nhẹ nhõm, ngã lên trên giường phía sau, xoay mặt hít sâu một cái, có một mùi vị Alpha quen thuộc tiến vào trong lỗ mũi, làm cho cậu theo bản năng cảm thấy thoải mái và an toàn.

    Yên lặng nằm một lát, nhiệt độ trên mặt vẫn không giảm xuống, nóng bức khó chịu, Đồng Yến đứng dậy, dự định vào phòng vệ sinh rửa mặt.

    Mãi đến khi soi gương, cậu mới biết dáng vẻ của mình, khuôn mặt này, còn để cho thư ký nhìn thấy, ngay sau đó cậu mới nhớ tới vết thương ngoài miệng Trác Hướng Minh, cậu mới phản ứng lại, vừa nãy mở họp còn rất tốt, đến văn phòng với cậu một lát lại thành như vậy, mọi người sẽ nghĩ là do cậu làm chuyện tốt?

    Đồng Yến không muốn tuân thủ lời hứa chút nào, cậu cầm lấy điện thoại di động mặc áo khoác lập tức chạy trốn.

    Cậu đợi một khoảng thời gian, chờ gọi xe taxi xong mới gửi tin nhắn cho Trác Hướng Minh: Em đói quá, bây giờ sẽ đi ra ngoài ăn cơm, ăn xong về nhà trước nha (╯3╰)

    Ừm, như vậy cũng không phải là lén trốn đi.

    Cậu không biết, mười phút trước, thư ký mua một chồng đồ ăn vặt thượng vàng hạ cám đi đến phòng họp, kéo cửa ra lắc đầu với Trác Hướng Minh, ý là người đã biến mất.

    Trác Hướng Minh mở màn hình hai lần, viết xong lại xóa bỏ, gửi lại một tin: Không nên ăn lung tung, trên đường chú ý an toàn.

    “Trác tổng?” Quản lý báo cáo được một nửa nơm nớp lo sợ dừng lại, nhìn biểu cảm Trác Hướng Minh thay đổi không ngừng, chỉ cho là xảy ra vấn đề gì rồi.

    Trác Hướng Minh để điện thoại di động xuống: “Tiếp tục đi.”

    Bầu không khí trong phòng hội nghị lên xuống thất thường, những người báo cáo sau đều cẩn thận hơn, chỉ lo rơi trên lưỡi dao, Trác Hướng Minh cũng không nổi nóng, cho dù có vấn đề, cũng giống như bình thường, sau khi cuộc họp kết thúc, có người tò mò đến phòng thư ký, lặng lẽ đi tìm hiểu tin tức, tại sao ông chủ nghỉ ngơi trở về tâm trạng lại thay đổi đột ngột.

    Nếu như lúc thường, thư ký dĩ nhiên sẽ không tiết lộ việc riêng tư của Trác Hướng Minh, mà ngày việc hôm nay thực sự buồn cười, nói ra, cũng không có gì ghê gớm, nên nói nhỏ: “Không phải Đồng tiên sinh tới sao… Nói sẽ ở văn phòng chờ ông chủ, nhưng các người vừa mới bắt đầu, cậu ấy lại bỏ đi… Ông chủ mới vừa trở về còn hỏi, Đồng tiên sinh đi có nhắn với hắn hay không.”

    Không cần phải nói quá rõ ràng, mọi người đều hiểu, quản lý phòng quan hệ xã hội nhịn cười nói: “Vị kia tuổi hơi nhỏ…” Cô chỉ chỉ khóe miệng mình, thư ký cũng cười, chẳng qua chuyện phiếm nói chung ít nói vẫn hơn, dù sao Trác Hướng Minh áp suất thấp là thật, hai người tán gẫu vài câu, rồi nhanh chóng tản đi.

    ——

    Biết Đồng Yến đã đi rồi, Trác Hướng Minh vẫn bước vào phòng nghỉ ngơi đi vòng vòng, ráp trải giường vẫn rất chỉnh tề, trùm mắt và hộp thuốc lá đều để trên tủ đầu giường, ly nước hết rồi, đang để trên đệm.

    Hắn đi tới chỗ Đồng Yến mới vừa ngồi, rút một điếu thuốc, nhưng chỉ ngửi một cái, vẫn không đốt lửa, cầm ở trong tay một hồi lâu, cuối cùng lại bỏ vào hộp thuốc lá.

    Mới vừa hôn xong thì cảm thấy thõa mãn, nhưng bây giờ Trác Hướng Minh thật sự có hơi hối hận rồi.

    Tính cách Đồng Yến vốn cũng không phải tùy tiện, mặc dù ở trong nhà rất hay trêu chọc hắn, nhưng bản chất vẫn là một đứa nhỏ nhút nhát, mới vừa rồi còn bị người ấn trên ván cửa hôn môi, còn bị thư ký dọa hết hồn, không chạy mới là lạ.

    Lúc này hắn nghiêm túc nghĩ lại, mà nhà cũ cháy không thể chữa, chờ Đồng Yến mềm nhũn đến bên người, vẫn không kiềm chế được.

    Lại nghiêm túc ngồi ở văn phòng hai giờ, Lâm Duyệt Hoa gọi điện thoại, kêu hắn về nhà ăn cơm.

    Đồng Yến không ở nhà, Trác Hướng Minh ăn ở đâu cũng giống nhau, Lâm Duyệt Hoa không vội cúp điện thoại, hỏi hắn: “Ngày mai Đồng Đồng trở về?”

    Trác Hướng Minh nói: “Không chắc lắm.”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Tại sao?”

    Thỏ cuống lên còn cắn người, ngón tay trỏ Trác Hướng Minh gõ nhẹ lên mặt bàn làm việc, nói: “Lâu lắm ba ba anh trai cậu ấy mới ở nhà, có thể phải ở thêm hai ngày.”

    “Cũng phải…” Lâm Duyệt Hoa nói, “Vậy còn ban ngày? Đi ăn một bữa cơm, xong con lại đưa trở về, có được hay không?”

    Bà nói tiếp: “Ba nó ban ngày cũng không ở nhà, ở một mình rất tẻ nhạt, đến đây còn có thể nói chuyện với mẹ một chút.”

    Trác Hướng Minh cũng có hơi dao động: “Con sẽ hỏi cậu ấy?”

    “Được.” Lâm Duyệt Hoa cười nói, “Bảo là hôm nay không dẫn theo nó đi dạo phố đâu, đừng sợ.”

    Trác Hướng Minh gọi điện thoại cho Đồng Yến, nhưng không ai nghe, hắn đoán không biết có phải do Đồng Yến vẫn còn thẹn thùng, hay là không muốn gặp hắn, cũng không gọi lại, mà tan tầm trực tiếp trở về Trác gia.

    Hắn không dẫn theo Đồng Yến trở về, Lâm Duyệt Hoa có hơi thất vọng, Trác Hướng Minh buồn cười nói: “Tuổi không bao lớn, lại có không ít fan.”

    Lâm Duyệt Hoa cũng cười, cười xong lại hỏi: “Hai đứa các con?”

    “Cái gì?”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Nghe Gia Thước nói hai con…?”

    Trác Hướng Minh suy nghĩ một hồi lâu, cuối cùng mới nói: “Ừm.”

    Lâm Duyệt Hoa vui vẻ nói: “Thật sự?! Mẹ cho rằng nó nói lung tung, đột ngột sao lại… Từ lúc nào?”

    Trác Hướng Minh hàm hồ nói: “Lúc nào cái gì, lúc ăn cơm?”

    “Lúc về ăn cơm?” Lâm Duyệt Hoa ngồi dịch sang bên cạnh hắn một chút, “Là thật? Tại sao lại giấu…”

    “Thật.” Trác Hướng Minh bất đắc dĩ nói, “Chuyện như vậy còn lừa gạt ngài làm gì?”

    “Còn, còn, còn Đồng gia bên kia nói thế nào? Hay là phải chính thức gặp mặt mới tốt.” Trong lúc nhất thời Lâm Duyệt Hoa có chút kích động, “Hay là từ từ nói, Đồng Đồng vẫn còn đi học, mẹ sợ gia đình nó sẽ không yên lòng, mang về sẽ không tốt.”

    Trác Hướng Minh nói: “Không vội, chờ cậu ấy thích ứng một chút lại nói.”

    “Làm sao không vội được?” Lâm Duyệt Hoa sẵng giọng, “Chuyện như vậy sớm quyết định mới an tâm.”

    Bà nhắc tới đã lâu, nhưng Trác Hướng Minh chỉ nói không vội, Lâm Duyệt Hoa đuổi theo hỏi hắn cũng không hé miệng.

    “Không biết con nghĩ cái gì nữa!” Lâm Duyệt Hoa hết cách rồi, không thể làm gì khác hơn là nói, “Tùy con vậy.”

    Nhưng cũng không lâu lắm, bà lại nói: “Mẹ đã nói Đồng Đồng là đứa trẻ tốt, bây giờ nhìn lại, đúng là, ánh mắt cũng tốt… Ngày mai có thể dẫn về hay không, để cho mẹ gặp?”

    Trác Hướng Minh đau đầu nói: “Mẹ…”

    “Rồi rồi, thật sự là hoàng đế không vội thái giám đã vội.” Lâm Duyệt Hoa vào nhà bếp xem canh, còn lại một mình Trác Hướng Minh ở phòng khách.

    Hắn nghĩ Đồng Yến da mặt mỏng, suy nghĩ tới phản ứng của Lâm Duyệt Hoa, quyết định gần đây vẫn nên ít mang Đồng Yến trở về mới được. Bị dò hỏi nhiều lần, hắn sợ ban đầu Đồng Yến không hối hận cũng phải hối hận.

    Mới vừa trao nụ hôn đầu Alpha lớn tuổi đã phiền muộn vạn phần, trong lúc nhất thời hối hận vì thời cơ hôn Đồng Yến không đúng, hắn nghĩ nếu như ở nhà mình, cũng sẽ không có chuyện vừa hôn xong người đã bỏ chạy, lại không nhịn được nhiều lần suy nghĩ về nụ hôn tới đột ngột trong phòng làm việc kia, đến rất bất ngờ, nhưng không vội vàng, rất giống nước chảy mây trôi, sau khi đụng chạm đã hiểu ngay phải làm sao, môi lưỡi tiếp xúc thân mật thâm nhập, dư vị vô cùng mới mẻ, chỉ muốn lập lại ngàn lần trăm lần.

    Màn ảnh to lớn đang chiếu phim truyền hình mặt Trác Hướng Minh không hề có cảm xúc, Trác Gia Thước mới vừa xuống lầu, liếc nhìn hắn, ghét bỏ nói: “Ý dâm cái gì đó?”

    Trác Hướng Minh không quan tâm tới y, Trác Gia Thước dừng một chút, lại tò mò hỏi: “Miệng anh bị làm sao vậy?”

    Chưa kịp nói chuyện, điện thoại di động vang lên, là Đồng Yến.

    Trác Hướng Minh nghe điện thoại, nói: “Đồng Đồng?”

    Trong giọng nói Đồng Yến còn mang theo buồn ngủ, như mới vừa tỉnh ngủ: “Ca ca, anh gọi điện thoại?”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh nói, “Muốn hỏi em có muốn tới nhà ăn cơm hay không.”

    “Ừm…” Bên kia phát ra một tiếng vang, hẳn là Đồng Yến trở mình, nói chuyện còn có hơi mơ hồ không rõ, “Vậy lúc nào thì anh trở về? Em cho là ngủ một giấc anh sẽ trở về, thế nhưng vẫn không có.”

    Trác Hướng Minh phát hiện không đúng: “Em đang ở đâu?”

    Đồng Yến mềm nhũn: “Ở nhà a, không phải đã nói với anh rồi sao?”

    Trác Hướng Minh đứng dậy, lực nắm điện thoại di động hơi mạnh: “Bây giờ tôi đi về.”

    Đồng Yến ừm một tiếng, Trác Hướng Minh đã cầm chìa khóa xe, vẫn không nỡ cúp điện thoại —— Đồng Yến căn bản không phải là con thỏ hễ bị chọc là cắn người, cậu chính là một con dê con nhiều lần dâng mình vào miệng sói —— nhẹ giọng hỏi cậu: “Còn buồn ngủ sao?”

    “Không ngủ, em nằm một lát, sau đó sẽ dậy rửa mặt.”

    “Được, được.” Trác Hướng Minh nói, “Không vội.”

    Hắn vội vã ra ngoài, Trác Gia Thước chạy tới cửa: “Đi chỗ nào?”

    “Về nhà.” Hắn mở khóa xe, “Nói với mẹ giúp anh một tiếng, ngày hôm nay không ăn ở nhà.”

    “Vội vã như vậy? Đồng Yến ở nhà?”

    “Ừm.” Nói xong, Trác Hướng Minh vịn cửa xe, cũng chưa vào ngay, “Đồng Yến cắn.”

    Trác Gia Thước lơ ngơ: “Cái gì?”

    Dường như hắn đang thảo luận tin tức thương mại quan trọng nào đó: “Không phải em hỏi miệng anh bị làm sao? Bị Đồng Yến cắn.”

    Chương 28

    Lúc Trác Hướng Minh về đến nhà, Đồng Yến đã không ngủ nữa, cũng không có trong phòng ngủ, phòng khách dưới lầu cũng không có, vẫn là người máy quét dọn nói với Trác Hướng Minh, cậu ở phòng để quần áo.

    Phòng để quần áo và phòng ngủ Đồng Yến ở hai bên hành lang khác nhau, lúc Trác Hướng Minh mới vào ở, vốn định làm thành nhà tắm riêng cho khách, nhưng bởi vì căn phòng lớn gấp đôi so với phòng tắm thông thường, còn trùng hợp có một cửa sổ thủy tinh mặt nghiêng, ban ngày ánh sáng quá tốt, không quá kín đáo, thật ra làm buồng tắm không thích hợp, cho nên vẫn luôn bỏ không không dùng đến.

    Cho đến khi Đồng Yến dời vào, Trác Hướng Minh lại dùng nó thành phòng để quần áo của Đồng Yến, lục tục mời thợ đến làm.

    Một mình dùng bốn cái tủ quần áo và ngăn kéo nhiều tầng, còn để giày và túi xách, đều do thợ thủ công làm, còn lắp đặt hai mặt gương to, lắp cửa thông gió làm mát, tốn không ít công phu, mấy ngày trước vừa mới chuẩn bị xong.

    Đồng Yến quay lưng với cửa, ngồi xếp bằng giữa một đống lớn túi mua sắm, nghiêng người, đầu dựa vào ở bên cạnh một tấm gương to sát đất, cũng không bắt đầu thu dọn, không biết đang suy nghĩ gì.

    Sau giờ ngọ ánh mặt trời không còn hừng hực như trước, không làm nóng người, chỉ thấy ấm áp dễ chịu, cậu mặc một chiếc áo lông mỏng màu xanh đen, trên đùi là quần thể thao màu xám đậm, không mang dép lê, ngược lại nhớ ra dưới sàn là lớp lông cừu dày, ánh mắt trời bị thủy tinh phản xạ lông càng bù xù, như một con vật nhỏ yên lặng, hiền lành, ai cũng không đành lòng bắt nạt cậu.

    Cửa phòng để đồ không khóa, mở hơn nửa, Trác Hướng Minh đi tới, lập tức thấy được cảnh tượng này.

    Cảm giác đó rất kỳ quái, giống như hắn chỉ cần nhìn thấy bóng lưng này, là có thể hoàn toàn tưởng tượng ra vẻ mặt và biểu tình lúc Đồng Yến mới vừa tỉnh ngủ, dáng vẻ đó chui vào đáy lòng khiến hắn mềm thành một mảnh, vừa ấm vừa nóng.

    Cũng không lâu lắm, rất mau Đồng Yến lập tức xoay đầu lại, cậu nhìn thấy Trác Hướng Minh đứng ở phía sau mình, trên mặt là một nụ cười vô cùng dịu dàng: “Anh đã về rồi.”

    “Ừm.”

    Trác Hướng Minh đi tới đối diện cậu, cũng giống như Đồng Yến, ngồi xếp bằng xuống, chỉ có điều quần áo âu phục ôm sát người không cho phép hắn nghiêng vai sụp eo như Đồng Yến, trái lại lưng so với lúc đứng thẳng còn thẳng hơn.

    Hai người đầu gối dựa sát bên đầu gối, Đồng Yến lại đổi hướng, đầu dựa vào lồng ngực Trác Hướng Minh.

    “Ừm…” Đồng Yến hừ một tiếng thật dài.

    Trác Hướng Minh đưa tay xoa mặt cậu: “Làm sao vậy?”

    “Thật sự nhiều quá a.” Đồng Yến khổ não nói, “Không biết bắt đầu từ đâu.”

    Hắn giật giật chân, lập tức đụng tới một đống túi mua sắm, bên cạnh còn có một vài thứ đã gỡ đóng gói, nhưng số lượng quá ít, hoàn toàn có thể bỏ qua không tính.

    Mấy thứ này có một phần lúc trước Lâm Duyệt Hoa mua đến, nhưng phần lớn đều là tuần trước Lâm Duyệt Hoa dẫn Đồng Yến đi mua từ lần dạo phố kia, sau khi mang từ Trác gia về, Đồng Yến ở trường học tham gia xong hội thao lại phải thi giữa học kỳ, cho nên vẫn không có thời gian thu dọn, đều chất đống ở phòng để đồ mới chuẩn bị vừa lúc phát huy được tác dụng của nó.

    Nhưng cũng không thể dồn thành đống, dù sao vẫn phải thu xếp.

    Cậu chủ động bò vào trong lồng ngực Trác Hướng Minh, ngồi xong sau đó còn treo trên cổ Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh lập tức ôm cậu, dùng cánh tay vây lại, yên tâm thoải mái hưởng thụ Đồng Yến làm nũng một hồi lâu, không hề dao động nói: “Cứ không chịu làm cẩn thận trời sắp tối đen rồi.”

    Đồng Yến đảo mắt hai lần, thử thăm dò hôn lên khóe miệng hắn một cái.

    Trác Hướng Minh nhịn cười nói: “Làm gì?”

    “Anh giúp em đi.” Đồng Yến nói, “Một mình em có thể chuẩn bị xong sao? Nhiều lắm đó.”

    “Đang năn nỉ tôi sao?” Trác Hướng Minh nói.

    Đồng Yến nói: “Phải.”

    Trác Hướng Minh nói: “Nhưng ngữ khí không giống như người đang năn nỉ a.”

    Đồng Yến không thể làm gì khác hơn là nói: “Xin anh mà.”

    Trác Hướng Minh không hài lòng lắm: “Vậy tôi giúp em, tôi được ích lợi gì?”

    Đồng Yến cảm thấy hắn rất xấu xa, lúc làm ca ca không cần chỗ tốt, gần đây trở thành bạn trai, cần giúp cái gì cũng không chịu sảng khoái ra tay, còn phải cò kè mặc cả.

    “Em sẽ cố gắng báo đáp anh…” Thật ra Đồng Yến chưa nghĩ ra phải báo đáp thế nào, chỉ muốn nhanh chóng mơ hồ cho qua.

    Chẳng qua Trác Hướng Minh dĩ nhiên đồng ý dễ dàng như vậy: “Được.”

    Có Trác Hướng Minh ở đây, Đồng Yến không cần lại phát ngốc với ý nghĩ phải thu dọn bao lâu, hai người cùng nhau ra tay, mất gần hai giờ, cuối cùng mới làm căn phòng để đồ ra hình ra dạng.

    Đồ vật nhiều thứ vụn vặt, cần không ngừng khom lưng đứng dậy, Đồng Yến cũng không có kinh nghiệm, hơn nửa công việc đều do Trác Hướng Minh làm, chờ chuẩn bị xong, trên trán Trác Hướng Minh đã có chút mồ hôi, áo khoác âu phục cởi ra, ca-ra-vat cũng kéo ra một nửa.

    Lúc đầu Đồng Yến nói cùng làm, nhưng được nửa đường vẫn lén lút lười biếng, lúc này thu dọn xong, phòng để đồ quả thực thay đổi thành một dáng vẻ khác, cậu lại nịnh hót vô cùng, trong miệng lại ca ca này ca ca nọ, chốc lát quạt gió cho Trác Hướng Minh, chốc lát lại đi ra ngoài rót nước.

    Rõ ràng trong phòng nhiệt độ bình thường, ấn nút một cái thì có người máy quản gia đưa nước đến.

    Trác Hướng Minh dạo quanh căn phòng hai vòng, lần lượt kéo từng cái xà ngang treo móc quần áo, xác nhận xem có chắc chắn không, Đồng Yến bưng nước đi vào, hắn cũng không đưa tay nhận, cứ như vậy nhìn Đồng Yến.

    “Không uống sao?” Đồng Yến hỏi.

    Trác Hướng Minh nói: “Uống a.”

    Đồng Yến lại đưa ly nước tới trước mặt hắn, nhưng Trác Hướng Minh làm như không nhìn thấy, biểu hiện trên mặt tựa như cười mà không cười, lần này, Đồng Yến mới phản ứng kịp, mặt từ từ đỏ bừng, tay nâng cốc cao lên một đoạn, đưa ly đến bên mép Trác Hướng Minh, lúc này hắn mới cúi thấp đầu, uống hơn nửa ly trên tay Đồng Yến.

    Đồng Yến nhỏ giọng nói: “Muốn uống nữa không?”

    Trác Hướng Minh nói: “Không muốn.”

    “Vậy em…” Đồng Yến quay người muốn đi, lại bị Trác Hướng Minh nắm tay lại.

    Nhìn dáng vẻ Trác Hướng Minh giống như mưu đồ đã lâu, trước tiên không chút hoang mang lấy đi cái ly từ trong tay cậu, để ở trên hộc tủ gần đó, sau đó mới lôi người vào trong lồng ngực.

    Đồng Yến cũng không phải không phát hiện ra chút nào, nhưng vẫn không đứng vững, nhào về phía trước một chút, cũng may điểm rơi là trong lồng ngực Trác Hướng Minh, hai người dán vào nhau, bị vây ở giữa Trác Hướng Minh và tủ quần áo, chiều cao kém hơi nhiều, Đồng Yến cảm thấy trên đỉnh đầu đều tối sầm.

    Một tay Trác Hướng Minh còn đang nắm tay của cậu, một tay khác đặt ở trên eo cậu, từ từ hướng lên trên, cuối cùng dừng ở gáy, mấy ngón tay cắm vào trong tóc Đồng Yến, dùng chút sức lực, không đến nỗi làm đau Đồng Yến, tuyệt đối sẽ không để cho cậu chạy mất.

    Đồng Yến lập tức trợn tròn con mắt, làm bộ dữ dằn: “Làm gì?”

    Vật nhỏ xù lông cũng không có lực uy hiếp, Trác Hướng Minh nói: “Hung dữ như thế.”

    Đồng Yến bị ngón tay hắn đặt ở sau tai vuốt nhẹ làm run sợ, chỉ là động tác như thế, chân thật giống như sắp mềm nhũn, tiếng nói nhanh chóng hạ thấp, như đang xin tha: “Ca ca…”

    “Cái gì?”

    Đồng Yến nắm chặt một ngón tay Trác Hướng Minh, trừng mắt nhìn, muốn lui về phía sau, nhưng sau lưng lại là cửa tủ quần áo, không có cách nào nữa, không thể làm gì khác hơn là mở miệng: “Đi ra ngoài đi.”

    Trác Hướng Minh nhẹ giọng nói: “Không phải mới vừa nói sẽ báo đáp tôi? Báo đáp thế nào?”

    Đồng Yến nói: “Rót nước cho anh.”

    “Chơi xấu.” Trác Hướng Minh có vẻ rất không vừa ý, một chân đè ở trên cửa tủ quần áo, triệt để khóa chặt Đồng Yến trong lòng, “Rót nước không tính.”

    Đồng Yến nhỏ giọng phản kháng: “Dựa vào đâu mà không tính?”

    Trác Hướng Minh cũng không hề muốn giảng đạo lý, còn rất ngây thơ, không nói dựa vào cái gì, chỉ nói: “Chính là không tính.”

    Tin tức tố và nhiệt độ trong không gian dần bị Trác Hướng Minh lên men, Đồng Yến ở nhà đã sớm không chú ý, trên gáy dĩ nhiên không dán cách ly, chứng mẫn cảm của cậu cơ bản đã tốt lên, lúc này có phản ứng không phải đau, cũng không phải sợ, chỉ là adrenalin tăng vọt, mặt đỏ tim đập, Omega ngượng ngùng đã động tình.

    Trác Hướng Minh dù bận vẫn ung dung, còn đang chờ dáng vẻ lúng túng của Đồng Yến, nhưng không ngờ dê con không yếu đuối như vậy, dám trúc trắc hôn hắn.

    Alpha bị hôn sửng sốt trong nháy mắt, sống lưng Đồng Yến thẳng tắp, đắc ý vô cùng: “Báo đáp xong chưa?”

    “Còn ít.”

    Sói đói phục hồi tinh thần kịp không dễ đuổi như vậy, có mưu đồ từ trước. Đặt dê con trên tủ quần áo, mạnh mẽ dạy dỗ một trận.

    Trong quá trình hôn Trác Hướng Minh vẫn biết mình đang quá phận, nhưng hắn nhịn không được, cũng không thể dừng lại đúng lúc.

    Ở trên đường về nhà đã dự mưu, nín nhịn hơn hai giờ, thế tới hung hăng, Đồng Yến chống đỡ rất vất vả, cuối cùng thật sự bị hôn tới khóc, chẳng qua cũng không khó dỗ, sau một lát vẫn được Trác Hướng Minh xoa dịu, cùng Trác Hướng Minh đi xuống lầu, đến sân sau chăm sóc những cây hoa hồng, hắn hỏi cậu cơm tối ăn cái gì, cậu nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là muốn ăn món ca ca nấu.

    Đồng Yến vẫn luôn nói Trác Hướng Minh làm cà ri ăn ngon hơn so với bên ngoài, nhưng thật ra Trác Hướng Minh cũng không cho là vậy, mình nấu ăn cũng không quá chú ý, bột ngọt và muối đều nhắm mắt cho vào, Đồng Yến ăn nhiều mấy lần, hắn lại để ý hơn, từ từ “Cải thiện phương pháp phối chế”, khoai tây ít chút, cà rốt nhiều hơn một chút.

    Sau khi ăn xong chương trình đã thay đổi từ lâu, hai người không cùng xem tin tức tài chính và kinh tế nữa—— Trác Hướng Minh vẫn muốn xem, nhưng Đồng Yến gần đây trầm mê Lego, ngồi ở bên chân Trác Hướng Minh khổ ha ha mà ráp lại.

    Ban đầu là do cậu lấy tiền tiêu vặt mua, lại ôm về mài mò một chút, lắp ráp xong mới mua thêm một cái, Trác Hướng Minh không nhìn nổi, trước hôm Đồng Yến thi giữa học kỳ một ngày, hắn mua một hơi hai mươi mấy bộ trở về, Đồng Yến trước tiên nói hắn lãng phí, còn phá hoại trải nghiệm mua sắm của mình, sau một lát, lại lần lượt đều đến bên người Trác Hướng Minh.

    Ngày đó hai người tiếp xúc thân mật còn dừng lại ở mức hôn trán, Trác Hướng Minh muốn ôm Đồng Yến đều rất kìm chế, ngày hôm nay cơm nước xong, sau khi đánh răng, Đồng Yến lại lập tức bắt đầu chơi Lego của cậu, Trác Hướng Minh đi lên lầu thay quần áo ở nhà mới xuống dưới, mò tới bên cạnh Đồng Yến, nói chuyện với không khí: “Nấu cơm mệt mỏi quá.”

    Đồng Yến không quan tâm tới hắn, Trác Hướng Minh còn nói: “Bộ Lego này ai mua cho em?”

    Sau khi đánh răng, miệng Đồng Yến miệng lại bắt đầu đau, hơn nữa vừa nãy soi gương, nhìn đã triệt để sưng lên, không nói tới chuyện mua Lego, lúc trưa cậu cắn rách miệng Trác Hướng Minh cũng đã không còn bao nhiêu áy náy, cho nên vẫn không nói lời nào.

    Đợi một lát, Trác Hướng Minh nhịn không nổi, ngồi sát vào ôm Đồng Yến vào trong lồng ngực, nói nhỏ ở bên tai: “Nịnh bợ để tôi làm cơm là lập tức hết giá trị lợi dụng, đúng hay không?”

    Đồng Yến chỉ nghiêng đầu dán vào mặt hắn, Trác Hướng Minh lại không tàn nhẫn nổi, nỗ lực nói giọng cứng rắn sai khiến Đồng Yến: “Nói chuyện đi.”

    “Nói thêm hai câu, anh lại muốn em báo đáp anh chứ gì.” Đồng Yến dường như không hiểu chuyện, quay mặt sang kề sát đôi môi trên cổ Trác Hướng Minh, sau một lát mới lui lại, “Anh xem, nóng như thế, anh còn muốn bắt nạt em.”

    Trác Hướng Minh không nhịn được cười, Đồng Yến cũng cười, đôi mắt to tròn con ngươi cong cong, cậu thả lỏng người dựa vào trong lồng ngực Trác Hướng Minh, buông Lego xuống, ngược lại cầm lấy tay Trác Hướng Minh không yên lòng chơi đùa: “Em nghĩ ra rồi, chờ cuộc thi có kết quả sẽ đòi quà gì rồi.”

    “Muốn cái gì?” Trác Hướng Minh hỏi.

    Đồng Yến ngừng một lát, lồng ngực chập trùng hơi lớn, nhưng vẫn là nói: “Em nghĩ cho anh hôn em lâu một chút.”

    Giọng cậu từ từ nhỏ dần, nhưng Trác Hướng Minh vẫn nghe rất rõ ràng: “Vẫn muốn hôn môi, thế nhưng anh nhẹ chút có được hay không?”

    Trái tim Trác Hướng Minh không biết còn có thể mềm mại hơn nữa không, hắn cầm lấy tay Đồng Yến, hôn trên đầu ngón tay một cái, thấp giọng trả lời cậu: “Được.”

    Chương 29

    Buổi tối về nhà, mới phát hiện hai đứa con trai trong nhà đã chạy mất không còn một mống, Đồng Dương ông không lo lắng, Đồng Lịch Khâm gọi điện thoại cho Đồng Yến.

    Đợi một hồi lâu mới có người nghe, vừa mới đầu giọng Đồng Yến có hơi nhỏ, nghe có vẻ vội vàng: “Ba ba?”

    Đồng Lịch Khâm nói: “Đồng Đồng.”

    Không chờ ông hỏi, Đồng Yến đã nói ngay: “Con đang ở nhà Trác Hướng Minh, buổi sáng con đã nói với thư ký Lý, chú ấy có nói cho ba biết không?”

    Nói thì có nói, nhưng chỉ nói Đồng Yến ra ngoài tìm Trác Hướng Minh, lúc đó cứ nghĩ lâu nhất ăn bữa cơm là xong, ông không nghĩ tới buổi tối Đồng Yến cũng không về nhà.

    “Lúc ấy còn quá sớm, ba nghĩ buổi tối con sẽ trở về.”

    “Ồ…” Đồng Yến giải thích, “Ngày hôm nay con không về, sáng ngày mai sẽ có kết quả thi, buổi tối sẽ đến trường học sửa bài thi.”

    Lời này là sự thật, nhưng thật ra cũng không thể coi là lý do buổi tối cậu không thể trở về nhà.

    Trước đây lúc chưa kết hôn, cậu học năm năm ở trường trung học quốc tế từ sơ trung tới cao trung, cái gì cũng không bỏ lỡ, yêu cầu tối mai đi trường học, tối nay sẽ đến nơi hơi gần trường ở lại.

    Chẳng qua Đồng Lịch Khâm ừm một tiếng, coi như tiếp nhận lời giải thích này.

    Đồng Yến còn có hơi mềm nhũn, Đồng Lịch Khâm nói: “Sao lúc nãy không mau nghe điện thoại? Bận cái gì.”

    Đồng Yến nói: “Vừa nãy ở dưới lầu, lúc đầu không nghe thấy.”

    “Lớn như vậy, vẫn không muốn động tay động chân.” Đồng Lịch Khâm nói, “Trác Hướng Minh ở nhà?”

    Đồng Yến nói: “Ở nhà!”

    Đồng Lịch Khâm làm như không có chuyện gì: “Hai đứa ở nhà làm gì?”

    Đồng Yến nói: “Con xếp Lego, chờ ghép xong sẽ chụp ảnh gửi cho ngài, Trác Hướng Minh… Anh ấy xem TV một lát lại gọi điện thoại, bây giờ đang ở thư phòng, ngài tìm anh ấy có chuyện gì không?”

    “Không có chuyện gì, ba ba không có chuyện gì. Nó rất bận rộn?”

    “Vâng, rất bận, gọt quả bưởi cũng không có thời gian ăn, con ăn một mình, phần còn lại chắc ngày mai cũng không thể ăn.” Đồng Yến dựa vào tường, chỉ cho là mình đang nói việc nhà.

    Lời này nghe vào tai Đồng Lịch Khâm, chính là Đồng Yến vừa nguyện ý vừa không, chạy trở về cũng là việc mình thì mình làm, Trác Hướng Minh vẫn bận, có lẽ hai người ngay cả nói cũng không nói được mấy câu.

    Nhưng thật ra Trác Hướng Minh lúc xem ti vi gọi điện thoại trong lồng ngực đều có Đồng Yến, một tay cầm điện thoại di động, một tay còn muốn sờ mó Đồng Yến, cậu lấy linh kiện, khoa tay múa chân mấy lần phát hiện không đúng nên vứt trở lại, làm loạn Đồng Yến trừng hắn nhiều lần, lúc này ở thư phòng gửi văn kiện, đã mang theo một đống đồ Đồng Yến chuyển đến thư phòng.

    “Được… Vậy con ngoan chút, người lớn bận rộn đừng gây thêm phiền phức cho người ta.” Chính là mặc kệ trong lòng nghĩ như thế nào, Đồng Yến không nói trước, Đồng Lịch Khâm tự nhận cái gì cũng không cách nào nói, sợ nói sai sẽ làm thương tổn tự tôn của Đồng Yến, chỉ có thể căn dặn như thế.

    Đồng Yến nói: “Con biết rồi, ba ba.”

    “Gần đây thân thể có không thoải mái hay không?”

    “Không có.” Đồng Yến nói, “Hội thao xong con đã đi bệnh viện một lần, bây giờ mẫn cảm đã ở mức bình thường, cơ bản đã coi như tốt rồi.”

    Trạng thái thân thể người không phải giá trị xác định, mẫn cảm ở mức thường đã rất gần phạm vi bình thường, so với tình huống của Đồng Yến trước đây, xác thực xem như là tốt rồi.

    Đồng Lịch Khâm vừa nghe thấy, cũng vui sướng vạn phần: “Hội thao lúc nào? Kiểm tra sao không nói với ba ba?”

    Đồng Yến nở nụ cười: “Mới hai ngày trước… Ngày hôm nay thứ bảy, chuyện hồi thứ tư, con có gọi điện thoại, nhưng không ai nghe, ngài không có nhận.”

    “A…” Đồng Lịch Khâm có hơi lúng túng, “Chắc là vậy, ba không biết.”

    Đồng Yến không hỏi ông, lúc đó không nghe thì thôi, sau đó cũng phải nhìn thấy, tại sao không gọi lại.

    Chuyện như vậy từ nhỏ đã bắt đầu quen rồi, khi đó Đồng Yến quá nhỏ, không hiểu chuyện, Đồng Dương vừa đi ra ngoài là không trở về nhà, cậu lại gọi điện thoại cho Đồng Lịch Khâm, không có gì nói, chỉ lăn qua lộn lại mách Đồng Dương, “Không chơi với con”, “Không dẫn con theo”, “Ba ba lúc nào về nhà”, cứ vài câu như vậy.

    Đồng Yến thật sự rỗi rảnh, Đồng Lịch Khâm lại bận rộn, nhiều lần bị Đồng Yến quấy rầy, từ từ cũng ít nhận điện thoại của cậu, ngược lại trong nhà có bảo mẫu người hầu, nếu thật sự có chuyện cũng không thể nào không biết.

    Quên một thời giạn lại tự nhiên thành thói quen, lúc ông gọi điện thoại cho Đồng Yến tìm người, không có chuyện gì để lo lắng.

    “Ngài nghỉ sớm một chút.” Đồng Yến nói.

    “Được, được.” Đồng Lịch Khâm nói, “Có kết quả thi thì nói với ba ba một tiếng.”

    Cúp điện thoại, tiếp tục sạc pin cho điện thoại di động, đi ra ngoài một đoạn, Đồng Yến lại trở về, trước tiên lấy báo cáo kiểm tra trong ngăn kéo ra, chụp hai tấm gửi cho Đồng Lịch Khâm, rồi mới đi tìm Trác Hướng Minh đang liều mạng nghiên cứu người máy của cậu.

    Không biết Trác Hướng Minh giấu chỗ nào, Đồng Yến tìm nửa ngày cũng không thấy, thư phòng như thế này nên không thể tùy tiện lục tung lên, chỉ có thể lấy lòng hắn, Trác Hướng Minh lại nói mình bận rộn công việc, Đồng Yến ngồi trên đùi hắn hết năm phút đồng hồ, hắn mới lấy người máy nhỏ dưới ghế làm việc của mình ra.

    Một bên khác, Đồng Lịch Khâm ở nhà đứng ngồi không yên.

    Đối mặt với căn phòng lớn trống rỗng, cuối cùng ông mới nhận ra, theo sát bước chân Đồng Dương, Đồng Yến cũng đã trưởng thành. Ngày đó ông đưa quyền giám hộ Đồng Yến đi thì nên rõ ràng, mặc dù không nói một tiếng, nhưng Đồng Yến thật sự đã lớn rồi.

    Biệt thự Đồng gia không còn là nơi duy nhất khiến cậu vui vẻ, căn gác đen kịt không còn doạ cậu khóc, đứa nhỏ ban đầu khóc thút thít cần tin tức tố ba mẹ động viên vĩnh viễn ở trong ký ức của cậu, cậu sẽ không một ngày lại một ngày chờ đợi mình về nhà, đứa nhỏ trưởng thành quá chậm cũng quá nhanh, giữa người nhà cũng không thể để ai chờ đợi, nếu như lập tức không thể bắt lấy, khi đó ông chưa cho, bây giờ cũng không thể bù đắp lại.

    Đồng Yến va chạm lớn lên, trên lý thuyết không chịu khổ gì, nhưng giữa cha con họ thật sự không có bao nhiêu ký ức chung.

    Cứ suy nghĩ về sau, qua một tháng, rồi một năm, đến bây giờ, cuối cùng thì Đồng Yến cũng phải thoát ly cái nơi “An toàn” này để đi ra ngoài xông xáo.

    Khi cậu yêu phải một Alpha nào đó, ba ba và anh trai đã không còn là toàn bộ ôn nhu mà cậu mong đợi, mà với tính cách của Đồng Yến, cậu vẫn không phải là một người có thể khống chế tình cảm của mình, khi chiếm được cậu sẽ phải trả giá như một thói quen, nếu như đối phương không chịu đáp lại, ngày qua ngày cậu sẽ vẫn mãi chờ đợi sao?

    Không biết tại sao, Đồng Lịch Khâm chỉ vừa tưởng tượng như vậy lại không có cách nào nhịn được, ông tự nhiên đối xử với Đồng Yến như vậy, mười mấy năm qua đều như thế này, nhưng giây phút này loại hành vi như vậy cứ như một người khác hoàn toàn thoát ly khỏi Đồng gia, ông mới phát giác mọi chuyện không có chỗ để nói lý.

    Dịu dàng mong đợi không nên bị bất cứ người nào phụ lòng, Đồng Yến khi yêu sẽ toàn tâm toàn ý, ai cũng hoàn toàn có thể cảm nhận được tình yêu của cậu, tin cậy và mong đợi, sẽ không bởi vì một lần lại một lần thất bại mà giảm đi, giống như cậu trời sinh là để yêu thương, giống như cậu trời sinh đã được yêu thương vô cùng vô tận.

    Nhưng đó cũng không phải lý do để xem nhẹ.

    Trên lô-gich nói không thông, khi yêu bị xem nhẹ, dĩ nhiên là bởi vì đối phương có đủ yêu thương để mang ra tiêu xài.

    Đồng Lịch Khâm cảm thấy hối hận, nhưng sự hối hận đó tương đối mơ hồ, tựa hồ lần đầu xuất hiện, nhưng rất nhanh lại biến mất.

    Chẳng qua hành vi Đồng Yến không kịp đợi đến chủ nhật đã bỏ chạy về nhà Trác Hướng Minh, xem như là hoàn toàn chứng thực suy nghĩ của Đồng Lịch Khâm chuyện cậu đơn phương Trác Hướng Minh.

    Nhớ lại lúc cậu mới vừa kết hôn hai tháng, lần nào không ngóng trông tới thứ bảy, cuối tuần kéo dài mãi tới không thể kéo nữa mới đi, như bây giờ, quỷ mới tin cậu không xuân tâm manh động.

    Đồng Lịch Khâm phát sầu, nhưng phiền não không chỗ để

    nói, Đồng Dương lại không biết suy nghĩ, chuyện này cũng không thích hợp nói với cấp dưới. Nếu như nói phụ nữ quen biết, dĩ nhiên chỉ có một — trên danh nghĩa là mẹ chồng Đồng Yến, Lâm Duyệt Hoa.

    Chẳng qua suy nghĩ kỹ một chút, Đồng Lịch Khâm cảm thấy nói hết với bà cũng không thích hợp.

    Dù sao lúc trước thông gia, hai nhà cũng không mong muốn chuyện giả thành thật, Đồng Yến nhỏ tuổi, nhỏ hơn Trác Hướng Minh gần mười tuổi, nghĩ tới cũng không chỉ có bên mình không muốn, Trác gia cũng sẽ không cảm thấy hai đứa có thể thành.

    Cứ như vậy, ông đối với đoạn tình cảm đầu tiên của Đồng Yến cảm thấy lực bất tòng tâm, có lẽ chỉ có thể cho Đồng Yến một chỗ che mưa tránh gió sau khi cậu chịu thương tổn.

    Alpha im lặng ít nói sống một mình nhiều năm rõ ràng vì con út yêu sớm làm bối rối, xem báo cáo kiểm tra Đồng Yến gửi tới hai lần, rót một ly rượu uống mới đi ngủ.

    Đồng Yến ngược lại không phát hiện chút nào, ở trong căn nhà hai tầng của Trác Hướng Minh chơi rất vui.

    Một người mười tám, một người hai mươi bảy, đều không nhỏ, thế nhưng mở phim kinh dị, anh đâm tôi một cái, tôi đẩy anh một cái, chơi đến hơn mười hai giờ, Đồng Yến buồn ngủ, mới về phòng đi ngủ.

    Đến cửa phòng Đồng Yến trước, Trác Hướng Minh đưa cậu vào, Đồng Yến hai ba bước bò lên trên giường, nhắm mắt lại muốn ngủ, Trác Hướng Minh đứng ở bên giường, nhìn cậu một lát, định tắt đèn giường chuẩn bị đi ra ngoài, Đồng Yến lại nhỏ giọng gọi hắn: “Ca ca.”

    “Hả?”

    Đồng Yến nói: “Lúc nào mới có thể ngủ chung a?”

    Trác Hướng Minh bị câu hỏi của cậu làm ngẩn ra. Hắn xoay người lại ngồi xuống bên người Đồng Yến, đôi mắt Đồng Yến vẫn nhắm, sau đó hơi dịch ra, cho hắn chỗ ngồi.

    “Em muốn ngủ chung sao?” Trác Hướng Minh hỏi.

    Đồng Yến nói: “Không biết… Nhưng chúng ta không phải đang nói chuyện yêu đương sao? Hơn nữa kết hôn cũng đã kết rồi, vẫn ngủ riêng, hình như có hơi kỳ quái.”

    Trình tự tình yêu điên đảo quả thật làm Đồng Yến mê hoặc, cậu có thể rõ ràng mình có tình cảm với Trác Hướng Minh, nhưng cậu không có cách nào điều khiển tiến độ. Cũng may Trác Hướng Minh có thể làm người tín nhiệm, cậu nguyện ý bước tới cùng Trác Hướng Minh, “Có thể ngủ chung sao?”

    Trác Hướng Minh cảm thấy mình quả thực đang giành giật từng giây để không phá vỡ tính cách thiết lập.

    Cuối tuần Đồng Yến mang về bảng biểu cần hai người điền, phía trên Đồng Yến đánh giá người giám hộ là thành thục thận trọng, đối với mình nghiêm túc phụ trách, rất có cảm giác an toàn.

    Lời hay viết một hơi, nhưng ngoại trừ câu nghiêm túc phụ trách Trác Hướng Minh có thể miễn cưỡng cảm thấy hoàn toàn xứng đáng, cái gì thành thục ổn trọng, có cảm giác an toàn, dưới cái nhìn của hắn tất cả đều là tán thưởng.

    Gần đây hắn không hề thận trọng chút nào, từ sau khi ôm ấp trở nên quang minh chính đại, cảm xúc đã thay đổi rõ rệt, càng không cần phải nói bỏ lệnh cấm hôn môi. Bây giờ hắn thường xuyên nghĩ chính là muốn làm đứa nhỏ này tới khóc, như thế nào lại có cảm giác an toàn?

    Trác Hướng Minh nỗ lực thuyết phục bản thân, Đồng Yến nói ngủ là ngủ, không phải mấy chuyện đen tối như trong đầu hắn nghĩ.

    Rồi Đồng Yến lại nói: “Tin tức tố của em không phải bình thường sao? Thế nhưng không biết lúc nào sẽ phát tình lần thứ hai a… Chẳng qua em có tra cứu, cái kia…” Cậu vẫn ngượng ngùng, dùng chăn che mặt, “Bách khoa nói, cái kia… Không phải chỉ có thời kỳ phát tình mới có thể, lúc, lúc thường… Cũng…”

    Trác Hướng Minh trầm giọng hỏi: “Em tra cứu, tra cái gì?”

    Đồng Yến không nói lời nào, chỉ móc điện thoại di động ra cho hắn xem.

    “Trước thời kỳ phát tình có thể làm tình sao?”

    Bên trong có một mục được Đồng Yến thu thập từ ý kiến chứng thực của bác sĩ: Hành vi làm tình và thời kỳ phát tình không có liên quan, nhưng Omega vẫn phải làm tốt biện pháp bảo vệ, để tránh khỏi bị thương trong quá trình này hoặc…

    Kéo xuống còn có vài ghi chú:

    “Thời kỳ phát tình không ổn định có thể bị đánh dấu hay không”

    “Thời kỳ phát tình không ổn định cũng có thể làm tình à”

    Ngoài miệng không nói ra được, bách khoa ngược lại có thể nói trắng ra.

    Nhìn lại thời gian tra, là hơn mười một giờ trưa hôm nay, cũng chính là lúc hắn cho rằng Đồng Yến bị hôn chạy, nhưng thật ra người ta không sợ hãi, mà trở về nhà hai người bọn họ.

    Chương 30

    Đồng Yến dùng chăn che kín mặt vì quá nóng, không bao lâu lại chui ra.

    Trong phòng đã tắt hết đèn, Trác Hướng Minh cầm điện thoại di động Đồng Yến trong tay, trượt tới trượt lui, vài lịch sử tìm kiếm của cậu hắn xem không bỏ sót cái nào. Màn hình rọi sáng mặt Trác Hướng Minh, biểu tình thấy rõ ràng, những hàm nghĩa trên đó Đồng Yến lại không hiểu rõ.

    “Anh tức giận sao?” Mùi vị tuyết tùng không nhẹ nhàng giống như bình thường, Đồng Yến hỏi.

    “Cái gì?” Tay Trác Hướng Minh cầm điện thoại di động đặt ở trên đùi, “Không có. Tại sao tôi phải tức giận?”

    Đồng Yến nói: “Vậy anh đang suy nghĩ gì?”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi suy nghĩ… Chúng ta vẫn không nên ngủ chung.”

    Đồng Yến giống như đã đoán được hắn sẽ từ chối: “Ừm.”

    Đóng lại ứng dụng tìm kiếm trước, Trác Hướng Minh thu gom lại những câu trả lời Đồng Yến tìm được kéo tới, xuất hiện chữ “Xóa”, nhưng đến cuối cùng hắn vẫn không xóa, nhét điện thoại di động vào phía dưới một cái gối đầu khác trên giường Đồng Yến.

    Lần này cuối cùng nguồn sáng trong phòng cũng đã biến mất, Đồng Yến chỉ có thể thấy rõ cái bóng của Trác Hướng Minh, và khuôn mặt có chút mơ hồ.

    “Trước đây em…”

    Trác Hướng Minh nói: “Cái gì?”

    Đồng Yến nói: “Trước đây em, không nhớ là xem trong phim truyền hình hay là phim hoạt hình, hình như có nói, nói người nào đó sau khi đã phủ định mà còn hỏi ngược lại, ừm… Đáp án đa số có nghĩa là khẳng định.”

    Thật ra Đồng Yến cũng không biết tại sao vào lúc này mình lại nói tới những kiến thức lung ta lung tung đó, cậu nói rất chậm, giọng nói cũng khá nhỏ, trong không gian vắng lặng tối tăm cũng không có vẻ đột ngột, trái lại như muốn thử thăm dò cũng có thể là làm nũng hoặc oan ức.

    Trác Hướng Minh nói không được, hắn có cảm giác như mình đang khi dễ Đồng Yến, hắn càng muốn đối tốt với Đồng Yến hơn. Rồi lại không biết làm thế nào mới có thể càng tốt hơn nữa, nhưng cứ luôn cảm thấy như vậy lại chưa đủ tốt.

    “Tôi không tức giận.” Trác Hướng Minh cũng nhẹ giọng nói, hiếm khi hắn không tìm được từ ngữ thích hợp, lời nói đứt quãng, tuy rằng có vẻ rất ngốc nghếch, nhưng may là nghe hết sức chân thành, “Tôi chỉ.. Tôi đang nghĩ, có phải đã gây cho em quá nhiều… Ám chỉ.”

    Đồng Yến như có chút sốt sắng, không biết làm sao, cậu ở trong ổ chăn nhẹ nhàng nhúc nhích mấy lần, cằm đặt trên mép chăn, nhẹ nhàng “Hả?” Một tiếng.

    Trác Hướng Minh nhớ tới động tĩnh cậu vươn mình trong lúc ngủ trưa, nghe thấy buổi chiều trong điện thoại di động làm người cảm thấy mềm mại mà an tâm, hắn đưa tay tiến vào ổ chăn, tìm đến cầm tay cậu.

    Ngón tay Đồng Yến vừa nhìn rất nhỏ, nhưng nắm trong tay có thể sờ ra thịt mềm mại, còn không bằng kích thước một trái bóng rổ, cho nên so với những chàng trai khác xem như khá nhỏ nhắn.

    “Tôi không muốn để em có cảm giác… Nói chuyện yêu đương giống như là lên giường.”

    Trác Hướng Minh đang suy tư, nói thế nào mới không khiến Đồng Yến xấu hổ lúng túng, hắn muốn biểu đạt chính xác suy nghĩ của mình, nhưng giống như thiếu chút gì đó, “Chuyện này, có làm hay không, làm lúc nào, theo lý mà nói, thật sự không có quy định, nói đúng hơn là, hai bên đều nguyện ý, theo trái tim của mình là tốt rồi.”

    “Nhưng em thật sự quá nhỏ.” Hắn dùng ngón tay cái từ từ mơn trớn mu bàn tay Đồng Yến, “Có vẻ em thấy tôi rất phong kiến. Nếu như lập tức làm chuyện đó với em… Đồng Đồng, tôi sẽ có cảm giác mình đang phạm tội.”

    Suy nghĩ một phút chốc, Đồng Yến mới nói: “Anh vẫn luôn xem em là một đứa nhỏ sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Dĩ nhiên không phải.”

    Đồng Yến nói: “Vậy tại sao lại có cảm giác phạm tội? Nếu như chúng ta đều thích đối phương, cho dù có… Ám chỉ, thì có gì không đúng chứ?”

    Trác Hướng Minh càng nói càng cảm thấy mình dối trá, đứng đắn nói: “Bởi vì trước đây em không suy nghĩ như vậy. Tôi nghĩ, có phải là bởi gì mấy ngày qua tôi… Tôi không kiềm chế, mới truyền cho em quan niệm này, nhưng tôi muốn nói, ừm… Đồng Đồng, cho dù như vậy, nó cũng không phải tình cảm gắn bó và nhất định phải làm…”

    “Tại sao không?” Đồng Yến đánh gãy lời hắn, “Em rất muốn hôn môi anh a, lúc trước anh không hôn em, em cũng nghĩ tới chuyện đó… Em mười tám tuổi rồi, chứ không phải tám tuổi.”

    “Có phải anh cảm thấy, sau khi lên giường rồi nhất định phải chịu trách nhiệm với em không?” Đồng Yến đột ngột nói.

    Cậu không muốn cất tiếng hỏi câu này, nhưng nếu nói ra, Đồng Yến cũng không hối hận.

    Chuyện này cũng rất dễ hiểu, Trác Hướng Minh theo chủ nghĩa độc thân cũng không phải chỉ nói suông, tuy rằng Đồng Yến thích hắn, cũng có thể cảm nhận được hắn thích mình, nhưng rốt cuộc thích bao nhiêu chứ? Có bao nhiêu dấu hiệu chứ? Có nguyện ý cùng mình đi hết quãng đời còn lại không?

    Hai người cùng nhau cũng chỉ mới một tuần mà thôi, cam kết của người trưởng thành xưa nay đều quý giá nên sẽ không dễ dàng nói ra, vấn đề này đối với bất cứ người nào mà nói cũng không hề công bằng.

    Có thể thiếu niên là một sinh vật khác biệt nhất, tình yêu cậu nóng bỏng, dĩ nhiên có quyền chiếm được đáp án từ đối phương.

    Theo chủ nghĩa độc thân cũng có thể nói chuyện yêu đương, nhân phẩm của Trác Hướng Minh không thể nghi ngờ, cũng không liên quan tới quyền bình đẳng giữa AO, chỉ là khác biệt về tuổi tác và kinh nghiệm xã hội giữa hai người đặt ở chỗ đó, một khi thật sự xảy ra quan hệ thân thể, nhìn qua người “Chịu thiệt” có vẻ là Đồng Yến.

    Cho nên hắn đang lo lắng chuyện này sao?

    Trác Hướng Minh theo bản năng nói: “Tôi dĩ nhiên sẽ chịu trách nhiệm với em.”

    “Không, không.” Trác Hướng Minh còn nói, “Tôi không có ý tứ này. Ý tôi là, nếu chúng ta yêu nhau, bắt đầu một mối quan hệ, vậy hai chúng ta đều có trách nhiệm và nghĩa vụ với nhau, có đúng không?”

    “Đúng. Vậy tại sao không thể lên giường?” Đồng Yến lại quay trở về điểm bắt đầu.

    Trác Hướng Minh nói: “Em còn quá nhỏ.”

    Đồng Yến muốn hỏi: Cho nên anh vẫn xem em là một đứa nhỏ sao?

    Nhưng cậu không có hỏi, bởi vì vấn đề này khó nói. Lần đầu tiên, Trác Hướng Minh giải thích cũng không thể thuyết phục cậu, cũng là lần đầu tiên, Đồng Yến nhận ra, không phải vấn đề nào cũng có đáp án.

    Lần đầu tiên cậu yêu, cũng mới biết khi người rơi vào tình cảm sẽ luôn hoảng hốt, e rằng một giây trước còn nùng tình mật ý, một giây sau đã lo được lo mất. Cái cảm giác này cũng không dễ chịu gì, Đồng Yến nghĩ, có lẽ đó chính là mùi vị của tình yêu.

    Đồng Yến nói: “Ừm, em cũng chỉ hỏi một chút. Muộn lắm rồi, anh mau trở về ngủ đi.”

    Trác Hướng Minh xoa bóp tay cậu: “Ngủ ngon.”

    Đồng Yến nói: “Ngủ ngon.”

    Trác Hướng Minh đứng dậy, giúp Đồng Yến ém chặt góc chăn mới rời khỏi.

    Dừng lại mấy phút đồng hồ tin tức tố của Trác Hướng Minh còn lưu lại một phần trong phòng ngủ Đồng Yến, cậu mệt mỏi, rất nhanh đã ngủ say.

    Ngày hôm sau chủ nhật, Trác Hướng Minh không có ra ngoài làm việc, hơn tám giờ mới đánh thức Đồng Yến, hai người cùng nhau ăn bữa sáng.

    Buổi sáng sẽ có kết quả thi giữa học kỳ, Đồng Yến có chút sốt sắng, lực chú ý không quá tập trung, Star Wars mới mua cũng không có tâm trạng chơi, cậu ngồi ở trên thảm trải sàn bên cạnh ghế sa lon, cầm thứ có độ khó khá thấp từ từ hợp lại.

    Toàn Quy đứng ở một bên, không động nửa bước, cứ luôn nói với Đồng Yến như để nó ghép lại chỉ mất mấy giây là có thể kết thúc, mà người máy này thật sự không nhận được sự chân thành giúp đỡ như con người, bởi vì Đồng Yến dứt khoát từ chối nó thẳng thừng: “Đừng nói nữa, cái này Trác Hướng Minh mua, tao muốn tự mình ráp lại.”

    Toàn Quy nói: “Đó là lý do sao? Cậu có mua cho tôi chơi sao?”

    Đồng Yến nói: “Tại sao không có? Chiếc xe Maserati lần trước không phải đã cho mày chạm vào sao?”

    Toàn Quy tan nát cõi lòng nói: “Tôi cảm thấy tâm trạng cậu không được vui.”

    “Nói bậy.” Đồng Yến nói, “Tao vẫn luôn vô tình như thế.”

    Toàn Quy bỏ đi.

    Hoa hồng ở sân sau đã nở hoa, Trác Hướng Minh nhớ tới, lại đi cắt tỉa một lần, sau đó vào nhà rửa tay đổi giày, buổi chiều cắt thảm cỏ, mới đi đến bên cạnh Đồng Yến.

    “Kết quả ra sao rồi?”

    Đồng Yến nói: “Không có, em luôn tải lại trang web nhưng không thấy.”

    Trác Hướng Minh ngồi xuống ở bên cạnh cậu: “Không cần căng thẳng.”

    Đồng Yến nói: “Em không có căng thẳng.”

    “Được.” Trác Hướng Minh nói.

    Bắt đầu từ bữa sáng, bầu không khí giữa hai người đã có chút cứng ngắc, không phải chiến tranh lạnh, cũng không ai trưng ra vẻ mặt giận dỗi, nhưng chính là không được tự nhiên như vậy.

    Đồng Yến muốn tìm lời gì đó để nói, nhưng càng nghĩ như vậy lại càng không biết nói gì.

    “Em đang ghép cái gì?” Trác Hướng Minh hỏi.

    Đồng Yến nhanh chóng nói: “Taj Mahal.”

    Trác Hướng Minh chồm người ra phía sau Đồng Yến xem đóng gói, xem thành phẩm phía sau: “Whoa.”

    “Đẹp chứ?” Đồng Yến cũng xoay qua, cùng xem với hắn, “Em định ghép lại bốn… Ừm, lầu trước, sau đó sẽ bắt đầu làm khung. Star Wars thì chờ nghỉ hè rồi làm.”

    Trác Hướng Minh đối với sự sắp xếp nghiệp dư của cậu không có ý kiến gì: “Được.”

    “Taj Mahal là một tòa mộ cổ của loài người, anh có biết không?” Đồng Yến nói.

    Trác Hướng Minh nói: “Biết.”

    Đồng Yến nói tiếp: “Vậy anh biết nó là lăng mộ của ai không?”

    Thật ra Trác Hướng Minh biết, nhưng cuối cùng hắn lại nói: “Không biết.”

    “Là một hoàng đế Ấn Độ xây dựng vì người yêu của ông ấy.” Đồng Yến không giống như ngày hôm qua, lúc liều mạng không để ý người, hai tay tự nhiên cuộn mình, lòng bàn tay hướng lên trên, kiên nhẫn giới thiệu cho Trác Hướng Minh, “Bà ấy tên là Mumtaz Mahal.”

    “Tiêu hao hết nhân lực của đất nước chỉ vì xây dựng lăng mộ, có người ca ngợi ông ấy vì tình yêu, cũng có người phê phán ông ấy ngu ngốc.” Đồng Yến sờ sờ tòa tháp hoàn thành một nửa, “Nhưng công trình này thật sự rất đẹp.”

    Trác Hướng Minh gật đầu tán thánh: “Phải, rất đẹp.”

    Đồng Yến còn muốn phổ cập thêm kiến thức về câu chuyện tình được lưu truyền ngàn vạn năm này, nhưng cậu đột nhiên nhớ tới, Mumtaz Mahal là người vợ thứ hai… Người thứ hai.

    Cậu nghe câu chuyện xưa đơn giản, nghe nói trước khi vị hoàng đế này tìm thấy tình yêu thật sự đã có người vợ đầu tiên, Đồng Yến nghĩ, bây giờ đánh dấu và xóa bỏ đánh dấu đều không phải là chuyện khó, đa số người cũng sẽ không chỉ có một đoạn tình cảm, vậy Trác Hướng Minh và mình thì sao?

    Trác Hướng Minh là một người trưởng thành suy nghĩ chu toàn, tất nhiên hắn nghĩ càng nhiều, vậy có phải hắn nghĩ, bọn họ có thể cùng nhau, rồi có thể sẽ chia tay, cho nên đối diện với chuyện sớm thân mật mới trở nên mâu thuẫn? Nếu như là vậy, Đồng Yến cảm thấy mình cần phải cảm ơn hắn.

    Đồng Yến thích hắn, nhưng không thể cản trở có lẽ hắn chỉ thử bắt đầu tiếp nhận tình cảm của Đồng Yến, Shah Jahan vì người vợ thứ hai của mình mà đầu bạc sau một đêm, Trác Hướng Minh sẽ nguyện ý mang trái tim của mình giao cho người Omega thứ mấy hắn gặp được đây?

    Đồng Yến cố gắng để mình không suy nghĩ những điều ngây thơ như vậy, cậu không thể trách tội Trác Hướng Minh sau khi hai người tách ra, trên thực tế, chia tay cũng là quyền lợi của mỗi người, cậu không thể ép buộc Trác Hướng Minh hết lòng với mình… Đó là không công bằng với Trác Hướng Minh.

    Trác Hướng Minh nhận ra được Đồng Yến đột ngột thất thần, hắn nói: “Đồng Đồng?”

    Đồng Yến nhếch miệng, quay đầu nhìn hắn: “Anh còn tức giận phải không?”

    Sau đó cậu nhớ ngày hôm qua Trác Hướng Minh nói mình không hề tức giận, mới sửa lời: “Anh đang chiến tranh lạnh với em sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Dĩ nhiên là không có!”

    Đồng Yến nói: “Vậy tại sao anh, tại sao, dáng vẻ giống như không muốn nói chuyện với em?”

    Trác Hướng Minh bất đắc dĩ cười nói: “Bởi vì đối với chuyện này tôi thật sự không biết a. Trước đây em cũng không nói với tôi nhiều như vậy, chuyện liên quan với Lego.”

    Đồng Yến cũng phát hiện mình quả thật đang tìm cách nói chuyện với Trác Hướng Minh, cậu ngượng ngùng nở nụ cười, nói: “Em không thèm nghe anh nói nữa.”

    “Nói đi a.” Cuối cùng Trác Hướng Minh cũng ôm cậu, dùng hai cái chân trói Đồng Yến lại, lồng ngực kề sát lưng Đồng Yến, “Xin Đồng Đồng cứu vớt một ít thẩm mỹ của tôi.”

    Sau khi được ôm lấy, những ý nghĩ ngổn ngang kia rất nhanh tiêu tan. Đồng Yến quay đầu lại cà cà mặt hắn, vẻ mặt có chút kiêu ngạo: “Vậy anh hôn nhẹ em đi, ngày hôm nay không phải anh là một tên cuồng hôn hay sao?”

    “Hả?” Trác Hướng Minh nhìn cậu bằng ánh mắt nguy hiểm, “Gọi tôi là gì?”

    “Tên cuồng hôn…” Đồng Yến chưa nói xong, đã bị Trác Hướng Minh hôn rồi, cảm giác đôi môi chạm nhau rất khác so với hôn lên trán, hôn trán có thể trị mẫn cảm, nhưng môi chạm môi giống như vĩnh viễn sẽ không rời xa.

    Nó luôn luôn có thể làm người mặt đỏ tai hồng, Đồng Yến đầu tiên cảm nhận được. Bởi vì rất nhanh đã bị Trác Hướng Minh bắt đi lý trí, lầu tháp bỏ qua, xoay người hai tay đều ôm cổ Trác Hướng Minh, một tay nắm tóc Trác Hướng Minh, một tay khác xiết chặt sơmi hắn, quỳ gối trong lồng ngực Trác Hướng Minh, chỉ muốn nghiêm túc hôn môi.

    Một nụ hôn dài kết thúc, Đồng Yến trong cái ôm chặt của Trác Hướng Minh tìm về chút cảm giác, cậu nghĩ, e rằng yêu cầu của cậu quả thật có hơi nóng nảy, Trác Hướng Minh đúng là rất thích cậu, chỉ là Trác Hướng Minh cần một khoảng thời gian.

    Cậu dựa vào trên vai Trác Hướng Minh, vẫn đang điều chỉnh nhịp thở, lúc này trang web tải thành công, bảng kết quả học tập nhảy ra, Trác Hướng Minh cầm điện thoại di động lên để hai người cùng xem, Đồng Yến bỏ qua điểm các môn và xếp hạng trực tiếp xem tổng điểm: 667.

    “667!” Cậu ngồi dậy nâng mặt Trác Hướng Minh xoa nhẹ hai lần, “Quà của em!”

    Trác Hướng Minh cũng cười, nhìn kỹ một lúc, nói: “Lần này là người xếp thứ nhất, giỏi quá.”

    “Quà của em.” Đồng Yến lập lại.

    Trác Hướng Minh tốt tính để mặc hắn nhào nặn, miệng bị bóp tới chu lên, vẫn chỉ lấy tay che chở eo Đồng Yến: “Được, có quà rồi, muốn lấy lúc nào?”

    Đồng Yến nói: “Bây giờ!”

    Trác Hướng Minh lại khổ sở nói: “Ừm…”

    “Làm sao vậy?” Đồng Yến nắm mặt hắn.

    Trác Hướng Minh nói: “Em mắng tôi là tên cuồng hôn môi.”

    “A…” Đồng Yến chơi xấu mà hừ hừ, “Đó gọi là mắng yêu!”

    “Được a, tôi cũng mắng yêu em cứ gọi là đại vương chơi xấu.” Trác Hướng Minh nói, “Đại vương chơi xấu, tên cuồng hôn môi, sao tôi nghe nó khá là tình sắc.”

    Một buổi sáng vắng lạnh, Đồng Yến đã sớm muốn làm nũng với hắn, ôm hắn không buông tay, không phản kháng Trác Hướng Minh: “Đừng như vậy…”

    Cuối cùng Trác Hướng Minh không chịu nổi phiền phức, nhưng nếu cho Đồng Yến chấm điểm quà, món quà này cậu thấy không đạt yêu cầu. Bởi vì cậu bị hôn từ trong lồng ngực Trác Hướng Minh đến trên thảm trải sàn, đầu lưỡi bị mút đến ngứa ngáy, miệng sưng lên mức không có cách nào gặp người, căn bản không thỏa mãn bất kỳ “Nhẹ” và “Chậm” nào trong yêu cầu.

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành