Nhà có Omega mới trưởng thành – Chương 31-35

    1215

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành

    Chương 31

    Lần này Đồng Yến thi đứng nhất khối, buổi tối chủ nhật đến trường học sửa bài thi, cậu cũng đã nhận lời chúc mừng của bạn học, sáng hôm sau gặp mặt, mọi người vẫn cười hì hì gọi cậu Đồng ca.

    Lần trước cậu xếp thứ hai kém bạn học lớp bên cạnh một điểm, cảm giác như các bạn học trong lớp dồn dập tiếc hận vì Đồng Yến, lần này cậu hơn mười lăm điểm, tập thể mọi người đều phấn chấn, cảm thấy chính mình cũng “Thắng” rồi.

    Sài Mạn Mạn thi cũng không tệ, đứng thứ mười tám trong lớp, lớp hai mươi lăm, lúc phân tích thành tích của lớp, giáo viên chủ nhiệm còn đặc biểu dương hai người cùng bàn bọn họ.

    Sau khi tan học, Sài Mạn Mạn nói muốn mời Đồng Yến đến nhà ăn của trường học ăn cơm, nhưng Đồng Yến học ngoại trú, Trác Hướng Minh sẽ đúng giờ tới đón, vì vậy trên đường tan học về nhà, trong cặp sách Đồng Yến xếp năm túi sữa chua hương chuối.

    “Sao lại nặng như vậy?” Động tác giúp Đồng Yến cất cặp sách Trác Hướng Minh đã luyện thành thói quen.

    Đồng Yến thừa dịp lúc hắn khom lưng nịt giây an toàn cho mình thì ôm lấy cổ hắn: “Bạn học của em tặng để cảm ơn.”

    “Hả?” Trác Hướng Minh một tay đỡ eo Đồng Yến, để cho cậu ôm, tạm thời không lui lại, hắn nói, “Bạn học nào, cám ơn chuyện gì?”

    Đồng Yến nghiêng đầu: “Sài Mạn Mạn, dĩ nhiên là cảm ơn em tấm lòng rộng lượng, giúp người làm niềm vui, tặng người hoa hồng tay còn lưu lại hương thơm.”

    “Lúc viết văn cũng hay như vậy thì rất là tốt a.” Trác Hướng Minh đụng một cái lên trán cậu.

    Bạn nhỏ tay còn lưu lại hương thơm điểm những môn học khác cũng không tính là thấp, chỉ có ngữ văn khi thi vẫn không tiến bộ nổi, lại truy cứu kỹ sâu xa, rất dễ dàng biết được, nguyên nhân chủ yếu là lúc cậu viết đủ tám trăm từ đã hết sức cố gắng.

    Đồng Yến buông Trác Hướng Minh ra, một tay đẩy bả vai hắn, một tay che mặt xoa nhẹ mấy lần, từ chối tiếp tục bàn về đề tài này: “Về nhà về nhà.”

    Trên đường vẫn kẹt xe như thường, chờ đèn đỏ rất lâu, chờ xong một cái lại đợi thêm một cái nữa. Đồng Yến chờ đến phát chán, nằm nhoài trong ghế xem Trác Hướng Minh điều khiển xe.

    Lúc thường hắn hay mặc áo sơmi màu đen, ngày hôm nay đổi thành một chiếc áo sơ mi trắng, vẫn rất đẹp, nhưng cảm giác rất khác.

    Nhiệt độ từ từ trở nên lạnh lẽo, mặt trời xuống núi cũng càng ngày càng sớm, lúc này đèn đường khắp thành phố đã sáng lên, ánh đèn sáng rừng rực và một chút ánh chiều tà yếu ớt cuối cùng nơi chân trời tạo thành thời khắc hoàng hôn mùa thu đặc biệt tại Giang Đô, lúc Đồng Yến nhìn, vẻ mặt Trác Hướng Minh vẫn như thường không biểu tình gì, từ một bên có thể nhìn ra góc nghiêng sâu sắc, mang theo vẻ đẹp lạnh lùng.

    Hắn chuyên chú nhìn đường phía trước, trước khi ra cửa Đồng Yến giúp hắn vuốt tóc giờ vẫn nguyên dạng, Đồng Yến theo đó suy nghĩ, vậy buổi trưa nhất định hắn không có nghỉ ngơi.

    Trác Hướng Minh không có phát giác mình đang bị người hoa si nhìn chằm chằm, lúc dừng đèn đỏ mấy giây cuối cùng giơ tay sửa sang lại ca-ra-vat, khớp xương ngón tay rõ ràng, cổ tay áo âu phục trượt ra, lộ ra một nửa chiếc đồng hồ nhô ra trên xương cổ tay, một lớp da dẻ rất mỏng manh, lại làm người cảm thấy gợi cảm. Tiếp theo hắn ho nhẹ một tiếng, hầu kết trượt trên dưới, Đồng Yến đổi hướng nằm úp sấp, mặt đối diện cửa sổ xe, không nhìn hắn nữa.

    Đồng Yến tự nhận bị câu dẫn quá chừng, lại không nghĩ rằng mới vừa vào cửa đã nghe thấy tiếng khóa cửa cùm cụp, mùi hương tùng tuyết tới gần, cậu lập tức bị ôm lấy từ phía sau.

    Cánh tay Trác Hướng Minh mang theo cặp sách ngăn trước người cậu, chặt chẽ siết chặt, một tay khác xoay mặt cậu sang, cúi đầu mổ ở trên môi cậu hai lần, rời khỏi miệng, Trác Hướng Minh lại hôn dần dần lên chóp mũi và trên mí mắt Đồng Yến.

    Chẳng qua lần này Trác Hướng Minh không dây dưa quá lâu, sau khi đòi lãi xong đã buông tay rất mau, thần thái tự nhiên đi tới trước.

    Ăn cơm tối xong, hai người cùng vào thư phòng, một người làm bài tập, một người thì tiếp tục làm việc.

    Gần đây Trác Hướng Minh bận rộn so với lúc trước, không riêng chuyện của mình, còn bắt đầu hỗ trợ bên Lâm Duyệt Hoa, cũng bởi vì hắn kiên trì không tạm giữ chức ở Trác thị, nên rất nhiều chuyện bắt tay vào làm mới phức tạp, cho nên càng mất nhiều tinh lực và thời gian.

    Chờ Đồng Yến làm xong bài tập, Trác Hướng Minh vẫn ngồi ở sau bàn làm việc, hình ảnh trên màn ảnh trước mặt rất lâu chưa từng thay đổi, chủ yếu là hắn đang xem biểu đồ báo cáo, Đồng Yến hiểu một ít, cũng biết hắn khổ cực, cậu nghĩ không nên làm ồn Trác Hướng Minh, tự mình cầm lấy cặp sách rón rén đi ra ngoài.

    “Làm xong bài tập chưa?” Mới vừa sờ tới chốt cửa, Trác Hướng Minh đột ngột lên tiếng.

    Đồng Yến dừng lại, xoay người nói: “Ừm, xong rồi.”

    “Đợi chút nữa sẽ làm gì?”

    Suy nghĩ một lát, Đồng Yến nói: “Ghép lại mô hình Taj Mahan.”

    Một tay Trác Hướng Minh cầm xấp văn kiện, tựa lưng vào ghế ngồi phía sau: “Tới đây.”

    Đồng Yến đi tới: “Em có thể giúp gì sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Có.”

    Đồng Yến vẫn không nghĩ ra: “Cái gì?”

    Trác Hướng Minh nâng tay kéo cậu vào trong lồng ngực: “Cho tôi ôm một cái.”

    Ban đầu Đồng Yến có hơi cứng ngắc, nhưng Trác Hướng Minh thật sự chỉ là ôm cậu, không có làm chuyện khác, thoạt nhìn dáng vẻ rất mệt mỏi, cậu cũng chầm chậm yên tĩnh lại, dựa vào bên gáy Trác Hướng Minh, ngoan ngoãn được ôm.

    “Mệt lắm không?” Sau một lát, Đồng Yến mới hỏi.

    Trác Hướng Minh ừm một tiếng, cúi đầu nhìn cậu, nói: “Rất mệt. Đau đầu, vai cũng đau.”

    Vẻ mặt hắn vẫn nhàn nhạt, nhưng không biết tại sao, lại khiến Đồng Yến cảm thấy hắn rất đáng thương, chính mình lại hết cách rồi, đau lòng nói: “Vậy thì nghỉ ngơi một lát đi, nghỉ ngơi một chút rồi xem.”

    “Không được, ngày hôm nay phải chuẩn bị cho xong.” Trác Hướng Minh nói.

    “Ừm…” Đồng Yến nói, “Vậy làm sao bây giờ?”

    Trác Hướng Minh nói: “Em đi xếp Lego của em đi, tôi ở chỗ này xem một mình là được rồi.”

    Lần này cuối cùng Đồng Yến cũng có thể khẳng định: “Anh đang giả bộ đáng thương đấy sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi không đáng thương sao?”

    “…”

    Đồng Yến chịu thua mà đưa tay sờ mi tâm hắn, xoa nhẹ một lát lại giúp hắn bóp vai, Trác Hướng Minh nhắm mắt hưởng thụ, cuối cùng không nhịn được còn cười một chút, Đồng Yến lập tức ngừng tay, vỗ trên vai hắn một cái: “Tại sao anh lại như vậy a!”

    Trác Hướng Minh mở mắt ra, cầm lấy bàn tay cậu chưa kịp rụt về đặt ở bên mép hôn hôn, trên mặt còn mang theo ý cười: “Không lừa em đâu, thật sự rất mệt.”

    “Không thèm để ý tới anh nữa.” Đồng Yến nói.

    Cậu rút tay ra giấu ở phía sau lưng, nỗ lực làm bộ tức giận, đỏ mặt đi xuống khỏi lồng ngực Trác Hướng Minh, xách tập sách bỏ đi.

    Nhưng nửa giờ sau, tắm rửa thay đổi áo ngủ xong, Đồng Yến tóc tai chưa khô ôm một cái hộp lớn trở lại. Cậu đặt hộp ở bên cửa sổ, rồi đi ra ngoài rót nước cho Trác Hướng Minh.

    Đặt ly nước xuống, Đồng Yến không lập tức đi ngay, Trác Hướng Minh nhân cơ hội nắm chặt bàn tay cậu kéo đến bên người: “Ở chỗ này với tôi?”

    Mới đi ra từ buồng tắm không bao lâu, mặt mày bị hung nóng hơi đỏ bừng, đôi mắt đen toả sáng, ngón tay Đồng Yến bị nắm chặt lộn xộn trong lòng bàn tay Trác Hướng Minh, nói: “Em ở đằng kia có nhiều linh cảm hơn.”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh gật gật đầu, hỏi, “Vậy đợi chút nữa còn được bóp vai sao?”

    Đồng Yến cúi đầu dùng hai con mắt tròn vo nhìn hắn, giống như đang trừng người, nhưng lại giống như đang làm nũng, sau một lát, nói: “Làm xong công việc sẽ bóp cho anh.”

    Mười một giờ, Trác Hướng Minh kết thúc công việc, Đồng Yến đã sớm không còn xếp Lego, mà dựa vào cửa sổ thủy tinh ngủ gật.

    Trác Hướng Minh không thu dọn văn kiện bừa bộn, mà thả nhẹ bước chân đi tới, ngồi xổm xuống ở bên cạnh cậu, chạm một cái lên mặt của cậu: “Đồng Đồng, trở về phòng ngủ.”

    “Được.” Đồng Yến vốn đang nửa mê nửa tỉnh, mơ hồ trả lời rất nhanh, “Anh xong chưa?”

    “Vẫn chưa, ngày mai xem tiếp.” Trác Hướng Minh đè lại không để cho cậu đứng dậy, trực tiếp bế người lên, “Quá muộn rồi, không chú ý thời gian.”

    Không phải lần đầu Đồng Yến được ôm, nên chỉ sửng sốt một chút, rất nhanh lập tức duỗi cánh tay ôm lấy Trác Hướng Minh, nhắm mắt lại nói: “Anh thức quá muộn.”

    Cậu rất ít thức khuya, theo thói quen hơn mười giờ là ngủ, lúc này xác thực buồn ngủ lắm rồi.

    Trác Hướng Minh không bật đèn, mở cửa một đường đi vào đặt Đồng Yến lên giường, sau đó đắp kín mền cho cậu.

    Chẳng qua hắn không thể lập tức rời đi —— Đồng Yến hoàn toàn tỉnh rồi, ôm hắn không chịu buông tay, đè lên sau gáy hắn ấn xuống mặt mình, thân thiết cà cà mặt hắn.

    Một tay Trác Hướng Minh chống giường, một tay đặt ở trên mặt Đồng Yến, để cho cậu cọ xong, nhỏ giọng nói: “Ngoan, ngủ đi.”

    “Em bóp vai cho anh.” Nói xong, Đồng Yến lập tức bóp lên trên vai hắn mấy cái, chỉ có điều hai tay bởi vì buồn ngủ mà mềm nhũn không có bao nhiêu sức lực, cũng không khác cù lét gãy ngứa là mấy.

    Trong phòng này đều là mùi tin tức tố của Đồng Yến, vốn là mùi thơm rất nhạt, đối với Trác Hướng Minh mà nói lại như quấn lấy, hắn một bước cũng không nhúc nhích.

    Trác Hướng Minh cách chăn dùng sức ôm chặt người vào trong lòng, hôn từng cái bên tai Đồng Yến, giọng nói nhỏ đến mức không thể nhỏ hơn: “Cục cưng.”

    Đồng Yến còn muốn để cho hắn ôm một lát, nhưng lòng lại khiếp sợ, cuối cùng buông lỏng tay, nghe Trác Hướng Minh nói ngủ ngon xong, đóng cửa cho cậu lại đi ra ngoài.

    Hai người bơi trong mật ngọt hai ngày, buổi sáng thứ tư, sau khi ăn xong bữa sáng, như thường lệ Đồng Yến chuẩn bị đứng dậy ra ngoài, Trác Hướng Minh lại không nhúc nhích, nói: “Đồng Đồng, nói cho em một chuyện.”

    Đồng Yến nói: “Được, chuyện gì?”

    Trác Hướng Minh nói: “Ngày hôm nay tôi sẽ đi công tác, sáu giờ chiều sẽ lên máy bay, không kịp đón em tan học, cho nên tối nay hoặc là về nhà ba ba em bên ấy, hoặc là để người đưa em đến chỗ mẹ tôi bên kia.”

    Đồng Yến duy trì động tác đỡ lưng ghế dựa một hồi lâu, mới nói: “Há, vâng.”

    Trác Hướng Minh quan sát biểu tình của cậu rồi nói: “Em muốn đến bên nào?”

    Đồng Yến nói: “Chờ một hồi rồi nói sau.”

    “Được.” Trác Hướng Minh đứng dậy, “Trên đường rồi nói.”

    Nhưng lúc ở trên đường Đồng Yến cũng không nói, cậu chỉ hỏi Trác Hướng Minh đi mấy ngày, Trác Hướng Minh nói nhanh thì ba ngày, lâu thì năm ngày, sau đó cũng không hỏi gì thêm.

    Đồng Yến không nói lời nào, Trác Hướng Minh cũng im lặng.

    Vào lúc này, xa nhau đối với Trác Hướng Minh mà nói không phải là một chuyện dễ dàng.

    Dục vọng độc chiếm và ý muốn bảo hộ của hắn đối với Đồng Yến đến ngay cả mình đều cảm thấy quá mức, giao cho ai hắn cũng không yên lòng, vừa lo lắng Đồng Yến đi ra ngoài không an toàn, cũng nhớ nhung nụ hôn ngọt ngào và cậu làm nũng. Hắn vẫn đang suy nghĩ về Đồng Yến, giữa hai nhân vật trưởng bối và người yêu chuyển đổi qua lại, không nói lý lẽ mà cho rằng bất cứ cách chăm sóc nào cũng cần phải do hắn đưa ra.

    Hắn biết Đồng Yến sẽ có hơi khó chịu, nhưng bởi vì biết tính cách Đồng Yến không u sầu, đứa nhỏ còn ham chơi, lực chú ý dễ dàng phân tán, cho nên cảm thấy dù tách ra mấy ngày đối với Đồng Yến mà nói sẽ rất nhanh là qua.

    Hắn không nghĩ rằng Đồng Yến sẽ phản ứng mạnh như vậy.

    Không cười cũng không nói lời nào, đối với Đồng Yến đã coi như phản ứng rất lớn.

    Đến trường học, xe ngừng lại, Trác Hướng Minh cầm cặp sách từ ghế sau, Đồng Yến cuối cùng mới mở miệng: “Em sẽ nhớ anh.”

    Bên ngoài có xe thầy cô và xe phụ huynh tới lui, cho nên Đồng Yến chỉ cầm lấy tay áo Trác Hướng Minh, thất vọng nói: “Em nhớ anh thì phải làm sao bây giờ?”

    Cậu nhìn Trác Hướng Minh bằng ánh mắt lưu luyến, nói ra khỏi miệng câu nói tiếp theo, viền mắt hơi đỏ lên: “Tại sao tối hôm qua không nói? Bây giờ em không muốn đi học.”

    Mu bàn tay Trác Hướng Minh đụng đụng lên mặt Đồng Yến: “Tối hôm qua nói ra sợ em khó chịu.”

    “Bây giờ em cũng rất khó chịu.” Đồng Yến lập tức nói.

    Cậu đè tay Trác Hướng Minh lại, áp sát vào mặt của mình, sau một lát, vẫn không thể nào nhịn nổi, không thể làm gì khác hơn là yêu cầu: “Hôn em đi.”

    Trác Hướng Minh nói: “Bây giờ?”

    Đồng Yến có dấu hiệu tức giận rồi, cau mày nói: “Nếu không thì?”

    Trác Hướng Minh nhanh chóng tới gần, dùng thân thể che cậu lại, từ bên ngoài kính chắn gió nhìn vào có lẽ chỉ thấy bóng lưng Trác Hướng Minh.

    Đồng Yến rất nhiệt tình đáp lại nụ hôn này —— hiện tại cậu đã thuần thục rất nhiều, ít nhất sẽ không ngậm chặt môi dưới không hô hấp, Trác Hướng Minh vốn định lướt qua là thôi nhưng sau khi hôn lên Đồng Yến ngọt ngào đáp lại thì hôn càng ngày càng sâu, cuối cùng lúc kết thúc, Đồng Yến mềm nhũn nằm trong lồng ngực của hắn há miệng hô hấp, mà một cái tay của hắn thì lại mạnh mẽ đè lên vai Đồng Yến.

    “Đi bây giờ, ngày hôm nay sẽ không thấy được anh nữa, có đúng không?”

    Trác Hướng Minh lấy tay giúp cậu lau đôi môi ướt át, nhỏ giọng nói: “Đúng vậy.”

    “Sao anh lại hư như vậy?” Đồng Yến lập tức nóng giận, nhưng nghĩ tới mấy phút sau sẽ xa nhau, cậu lại ôm Trác Hướng Minh không nỡ buông tay, “Trác Hướng Minh, ban đầu em không phát hiện hóa ra anh hư như thế.”

    Hai tay cậu cắm vào trong tóc Trác Hướng Minh, mặt đối mặt với Trác Hướng Minh, dường như không thể tách rời, theo sát, trong miệng còn nói những lời như ướp mật: “Hiện tại em đã bắt đầu nhớ anh, anh là tên vô lương tâm. Anh cố ý phải không? Anh là người thật sự rất đáng ghét a… Lại hôn em có được không?”

    Trác Hướng Minh bị Đồng Yến mài thành một vũng nước, ngọt ngào lại thống khổ nói: “Không thể, hôn tiếp em thật sự không thể đi học nữa.”

    Hắn cảm thấy mình thật sự là một tên đê tiện. Nhìn thấy Đồng Yến đối với hắn khó rời khó bỏ như vậy, trong lòng hắn chỉ cảm thấy hạnh phúc và thõa mãn. Hắn hôn Đồng Yến, biết rõ đối phương không muốn, vẫn muốn nói: “Mau đi đi, sắp muộn rồi.”

    Cuối cùng vẫn phải ra, Đồng Yến cẩn thận bước từng bước tiến vào trường học, Sài Mạn Mạn nhìn ra tâm trạng cậu không vui, mau đọc xong bài rồi nhỏ giọng quan tâm cậu: “Làm sao vậy, thân thể không thoải mái sao?”

    Suy nghĩ lựa lời một lát, vẻ mặt Đồng Yến đau khổ vừa viết văn vừa nói: “Chồng tớ đi công tác rồi, hơn nữa có thể phải đi tới năm ngày, chúng tớ sắp phải bắt đầu yêu xa.”

    Chương 32

    “Ừm…” Sài Mạn Mạn nói, “Có thể cậu đã có hiểu lầm gì đó về yêu xa.”

    Đồng Yến ủ rũ không mấy hứng thú tiếp tục với cuộc tranh luận này, Sài Mạn Mạn lại nói: “Vậy Alpha nhà cậu không có ở đây, buổi tối có phải cậu có thể ở trường học?”

    Đó là một vấn đề, Đồng Yến để sách xuống, bắt đầu suy nghĩ.

    Sài Mạn Mạn ngồi một bên nói: “Nếu như ở lại trường học, ngày hôm nay sẽ có thể cùng nhau ăn cơm, vừa lúc cậu vẫn không tham gia hoạt động tổ của chúng tớ.”

    Sáng sớm Trác Hướng Minh hỏi cậu về bên Lâm Duyệt Hoa hay là nhà mình, Đồng Yến không thể quyết định ngay, nếu về nhà, Đồng Lịch Khâm và Đồng Dương thường xuyên không ở nhà, đi về và ở trong nhà Trác Hướng Minh cũng không khác nhau, Trác Hướng Minh còn lo lắng hơn, nhưng về nhà Lâm Duyệt Hoa, không có Trác Hướng Minh ở cùng, cậu cảm thấy không được tự nhiên lắm.

    Lúc này bạn học Sài Mạn Mạn cung cấp thêm lựa chọn khác, Đồng Yến nói: “Ở trường học đi, ở trong trường vui hơn.”

    Cậu lấy điện thoại di động gửi tin nhắn cho Trác Hướng Minh, nhưng có lẽ hắn đang bận, vẫn không trả lời.

    Lúc nghỉ trưa, Đồng Yến mới vừa đánh răng xong đang nằm ở trên giường, Trác Hướng Minh gọi đến. Cậu cầm tay nghe dưới chân giường lên, trên màn ảnh xuất hiện gương mặt Trác Hướng Minh: “Đồng Đồng.”

    Đồng Yến cười híp mắt: “Ca ca.”

    Trác Hướng Minh hỏi: “Sắp ngủ sao?”

    Đồng Yến nói: “Vẫn chưa.”

    Trác Hướng Minh ở văn phòng, sau lưng là giá sách, trên người mặc âu phục cẩn thận tỉ mỉ, Đồng Yến cũng bò dậy, ôm đầu gối ngồi dựa vào tường, rồi nhìn vào camera chỉnh sửa mái tóc có hơi rối.

    Trác Hướng Minh nói: “Bạn cùng phòng cũng ở đó sao?”

    Đồng Yến nói: “Có một người ở, còn hai bạn học khác không về phòng, mười tám phút nữa là hết giờ nghỉ trưa.”

    “Ừm, buổi trưa ăn cái gì?” Trác Hướng Minh hỏi.

    Đồng Yến nói: “Một miếng cá, cải bó xôi, bắp và cơm tẻ, còn có một chén canh.”

    “Được.” Trác Hướng Minh nói.

    Có vẻ hắn không biết cách tán gẫu, thật ra Đồng Yến cũng vậy, nhưng lại không muốn cúp điện thoại.

    Buổi sáng tạm biệt quá vội, cả buổi trưa cậu đều nhớ Trác Hướng Minh.

    Nếu như phòng ngủ chỉ có cậu, Đồng Yến nhất định sẽ nói với Trác Hướng Minh câu đó, nhưng có bạn học ở đây, cậu cũng chỉ có thể chống cằm trên đầu gối, yên lặng nhìn Trác Hướng Minh trong màn ảnh.

    “Đúng rồi.” Cuối cùng thì Đồng Yến cũng nghĩ đến một chuyện, “Tối nay em ở lại trường học, anh có thấy tin nhắn không?”

    “Mới vừa nhìn thấy, lúc trưa đang họp, không mang theo điện thoại di động.” Trác Hướng Minh nói.

    Đồng Yến cũng nghĩ như thế, nói: “Anh quá cực khổ rồi.”

    Trác Hướng Minh hỏi: “Tối nay ở trường học, ngày mai thì sao?”

    Đồng Yến suy nghĩ một chút, nói: “Không biết… Ngày mai rồi nói.”

    “Đồ cần dùng trong trường học có không? Có thuận tiện hay không?” Trác Hướng Minh lại chỉ bảo theo thói quen, nói, “Không thì vẫn nên về nhà đi, có người đưa đón em, hơn nữa mấy ngày nay mẹ tôi cũng không quá bận.”

    Lúc gọi video với Đồng Yến, Trác Hướng Minh có vẻ rất chăm chú, điện thoại di động hẳn là được giữ cố định, hai tay hắn đều đặt lên bàn, dáng ngồi nghiêm chỉnh, như đang trực tiếp gọi video hội nghị.

    Dáng vẻ hắn chính chắn, nghiêm túc lại chính trực, làm Đồng Yến nhớ đến nụ hôn buổi sáng ở trong xe, dữ dằn, rất mạnh mẽ, cũng rất hung hăng.

    “Đồng Đồng?”

    “Ồ…” Đồng Yến cúi đầu xuống một chút, ý định dùng đầu gối che lại khuôn mặt có hơi nóng, “Không cần. Sài Mạn Mạn nói em đúng lúc có thể tham gia một lần hoạt động của nhóm, trùng hợp mới bắt đầu từ thứ tư, buổi tối cũng có thể cùng ăn cơm với bọn họ.”

    Sài Mạn Mạn… Lực chú ý của Trác Hướng bị dời đi, không thể đúng lúc phát hiện gương mặt Đồng Yến đang lặng lẽ hồng lên, chỉ là đột nhiên phát hiện, cái tên này hình như thường xuyên xuất hiện ở bên môi Đồng Yến.

    Có thể bởi vì đối phương là bạn nữ, lại là Beta, cho nên trước đây hắn cũng không quá để ý. Cô và Đồng Yến là bạn cùng lứa, hai người còn ngồi cùng bàn, có vẻ quan hệ cũng không tệ… Ý nghĩ đó chỉ xuất hiện thoáng qua, Trác Hướng Minh không nghĩ quá nhiều.

    Sau khi thẹn thùng, Đồng Yến sợ Trác Hướng Minh lo lắng cậu ở trường học sẽ “Thê thảm”, lập tức giải thích ngay: “Cũng đã lâu rồi em không ở trường học, cảm thấy chơi rất vui.”

    Nghe vậy, Trác Hướng Minh hơi nhướng mày, sâu xa ừ một tiếng, Đồng Yến nở nụ cười: “Em để anh đi công tác đấy?”

    Trác Hướng Minh cũng rũ mắt nở nụ cười, nói: “Được, em nghỉ ngơi đi.”

    Đồng Yến không nói tiếp, hai tay nâng điện thoại di động để sát vào, không hề chớp mắt mà nhìn Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh cũng nhìn cậu.

    Đứa nhỏ này hôm nay mặc một chiếc áo len màu đen, cái cổ lộ ra càng thon dài trắng nõn, mặt rất nhỏ, ở trong màn hình điện thoại di động vẫn rất nhỏ.

    Ánh mắt của hắn trước hết rơi vào đôi môi còn hơi đỏ lên của Đồng Yến, sau đó là gò má được ánh sáng mặt trời phản chiếu soi sáng ra từng mạch máu màu xanh nhạt và vài sợi lông tơ trong suốt mảnh khảnh, như thế càng làm cho Đồng Yến thoạt nhìn như một động nhỏ đơn thuần vô hại, Trác Hướng Minh không nhịn được nghĩ, Đồng Yến lớn lên đẹp mắt như vậy, không thể chỉ có mình thích đâu.

    Còn những ai thích Đồng Yến chứ? Những bạn học cách cậu rất gần, sau khi ở chung, phát hiện Đồng Yến không chỉ bề ngoài đẹp, tính cách cậu cũng rất tốt, rất hòa đồng, có lễ phép, mặc dù học sinh trung học chủ yếu kết bạn, thành tích học tập cũng không quan trọng nhất, nhưng thành tích của Đồng Yến cũng khá tốt.

    Như vậy có lẽ, dù là nam sinh nữ sinh, Alpha hay là Beta, đều có khả năng rất lớn, Trác Hướng Minh biết vậy là nguy cơ trùng trùng.

    Cũng may hắn thần kinh thô cuối cùng cũng kết nối thành công với Đồng Yến một lần, đối với dáng vẻ tha thiết mong chờ của đứa nhỏ trong màn ảnh, thuận miệng nói: “Sao mặt lại hồng như vậy?”

    Đồng Yến chớp mắt, vẫn yên lặng nhìn hắn, giọng nói của Trác Hướng Minh nhẹ đi nhiều: “Chưa muốn ngủ?”

    “Muốn ngủ, nhưng anh phải nói với em…” Có bạn học ở đây, Đồng Yến chỉ nói một nửa, còn rất nhỏ giọng.

    Trác Hướng Minh nhìn cậu bằng ánh mắt rất ôn nhu: “Ở trường học phải chăm sóc mình cho tốt, chờ tôi trở về, tôi sẽ nhanh chóng trở lại.”

    Đồng Yến nằm nhoài ở trên giường, gật gật đầu với hắn, Trác Hướng Minh còn nói: “Tôi sẽ nhớ em.”

    Đồng Yến nghe được lời muốn nghe rồi, hé miệng nở nụ cười, đôi mắt dời đi chỗ khác, sau một lát mới quay lại, nhưng vẫn không dám đối diện với Trác Hướng Minh, lỗ tai và mặt đều hồng.

    Cậu rất dễ thẹn thùng, nhưng rất nhiều lúc lại thẳng thắn hơn bất cứ ai. Trác Hướng Minh rất thích dáng vẻ mắc cỡ của cậu, cũng thích giây phút cậu thẳng thắn, mỗi vẻ mặt của cậu đều yêu, vừa đáng yêu chân thật tự nhiên, sau khi gộp lại rất nhiều mặt, đã tạo thành một Đồng Yến trước mắt khiến Trác Hướng Minh không cách nào từ chối.

    Trác Hướng Minh đã nhận ra từ lâu bởi vì Đồng Yến xuất hiện mà cuộc sống của mình xảy ra thay đổi, mà tình yêu thế tới hung hăng, sự thay đổi sâu sắc mạnh mẽ đó hắn có lúc cũng không thể khẳng định được là tốt hay xấu.

    Mà vào lúc này, bởi vì bận tâm trong phòng còn bạn học, Đồng Yến không thể nói vài lời đáng yêu, chỉ có thể quẹt miệng lặng lẽ hôn nhẹ hắn ở trên màn ảnh, tuy rằng thẹn thùng, nhưng vẫn cứ quay mắt về phía màn hình, hai con mắt tròn vo như hồ ly con nhìn hắn, trong đó thể hiện sự không muốn và yêu thương rất rõ ràng, hắn lại lập tức cảm thấy thay đổi cũng không có gì ghê gớm cả.

    Sắp tới lúc tạm biệt, Trác Hướng Minh chỉ muốn khiến Đồng Yến vui hơn một chút, lúc hắn đơn phương nói rất nhiều lời ngon tiếng ngọt, Đồng Yến buồn ngủ, bọn họ mới kết thúc cuộc gọi video.

    Buổi tối Đồng Yến và bạn học cùng tổ cùng nhau ăn cơm, rồi tự học bài, tham gia hoạt động của nhóm sau đó mới gọi điện thoại cho Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh đã rảnh rỗi, lúc nhận được điện thoại mới từ buồng tắm đi ra, trường học quản lý giờ giấc khá nghiêm, hai người không nói bao lâu, Đồng Yến đã tới thời gian đi ngủ.

    Trường học sắp xếp họp phụ huynh vào sáng thứ sáu, Đồng Lịch Khâm đi, mới biết Trác Hướng Minh không ở nhà, mấy ngày nay Đồng Yến đều ở trường học.

    Họp phụ huynh kết thúc, học sinh và phụ huynh đều đi ra ngoài, Đồng Yến và Đồng Lịch Khâm cũng đi ra.

    “Sao không nói với ba ba? Cậu ta không ở đây thì con về nhà, lần trước đã nói, gần đây ba ba không bận lắm, con…” Đồng Lịch Khâm thật sự có chút không vui, cho nên lời lẽ khá nghiêm túc.

    Lúc trước Đồng Yến không nhớ tới, nhưng trong lúc nhất thời cũng có thể hiểu được, cậu giải thích: “Lúc đó bạn học nói với con, nói đến ở trong trường học có thể chơi với nhau, với lại, sau khi buổi chiều tan học, có rất nhiều hoạt động, trước đây con đều về thẳng nhà, cũng không có cơ hội, lần này đúng lúc nên con muốn tham gia mấy lần.”

    Bây giờ có chuyện gì Đồng Yến đã không tìm ông trước tiên đã là sự thật, nói cho cùng, cũng không phải lỗi của Đồng Yến, Đồng Lịch Khâm thở dài: “Cuối tuần thì sao? Cậu ta sẽ trở về sao?”

    Đồng Yến lắc đầu: “Vẫn chưa biết.”

    Hai cha con trở về nhà, Đồng Yến cảm thấy Đồng Lịch Khâm hình như thường xuyên nhắc đến Trác Hướng Minh, nhưng lại nghi ngờ là mình đang chột dạ.

    Cậu muốn hỏi Trác Hướng Minh một chút, xem có nên mang chuyện hai người họ nói với Đồng Lịch Khâm hay không, nhưng suy nghĩ thêm, luôn cảm thấy chuyện này khá là quan trọng, Đồng Yến không muốn nói ở trong điện thoại.

    Nói chuyện yêu đương là một chuyện, ngả bài với người lớn hai bên lại là một chuyện khác.

    Đồng Yến đối với chuyện Trác Hướng Minh thích mình rất tin tưởng, nhưng cũng có thể bởi vì Trác Hướng Minh đã từng nói hắn theo chủ nghĩa độc thân, chuyện này và những thứ như lời hứa hẹn đều khiến Đồng Yến rất mẫn cảm, cậu luôn không ngừng suy nghĩ nhiều, rất muốn nói rõ ràng, lại cảm thấy mình cần phải cứng rắn một ít, cứ mãi chạy theo người yêu muốn “Hỏi rõ ràng” là cách làm khiến Đồng Yến thấy mình không hề cứng rắn.

    Tuy rằng Trác Hướng Minh cũng thích cậu, nhưng sẽ không giống như cậu, luôn treo mấy câu “Thích em” và “Nhớ em” ở bên môi.

    Đồng Yến thích Trác Hướng Minh, cũng sùng bái Trác Hướng Minh, hiển nhiên cảm thấy Trác Hướng Minh như vậy khá là khốc, nhưng đáng tiếc cái đó thực sự không phù hợp với tính cách của cậu, nhìn mặt Trác Hướng Minh, nghe giọng hắn, Đồng Yến lại không nhịn được không ngừng biểu lộ: “Rất nhớ anh, rốt cuộc khi nào Trác Hướng Minh sẽ trở về, rất rất nhớ Trác Hướng Minh.”

    Múi giờ hai bên khác nhau, bên Đồng Yến là buổi sáng thứ bảy, bên Trác Hướng Minh đã là đêm khuya, trên người phủ áo tắm.

    Hắn vẫn luôn đợi Đồng Yến rời giường, chuẩn bị trò chuyện sau đó mới ngủ tiếp: “Ngày mai sẽ trở về.”

    “Ừm…” Đồng Yến cầm quả lựu lao lực mà lột, ngẩn người mới phản ứng kịp, “Khi nào, ngày mai????”

    Trác Hướng Minh bình tĩnh nói: “Ừm.”

    Sau khi kích động, Đồng Yến mới nghi ngờ: “Mấy giờ mới về? Bây giờ anh còn ngủ.”

    Trác Hướng Minh liếc nhìn thời gian: “Sáu tiếng nữa sẽ bay, hiện tại rảnh rồi, có thể ngủ một lát.”

    Đồng Yến không nhịn cười được, cười một lát lại trách cứ Trác Hướng Minh: “Anh cũng không biết vui vẻ chút sao?”

    Trác Hướng Minh thoạt nhìn thật sự không nghĩ tới: “A… Vậy sao, tôi không nghĩ ra, nếu không để lần sau đi?”

    “Không được!” Đồng Yến cười đến mức thấy răng không thấy mắt, lập tức tiến đến trước màn ảnh dữ dằn, “Lần sau đi công tác phải nói cho em biết trước mấy ngày sẽ trở về!”

    Trác Hướng Minh dễ tính gật đầu nói được.

    “Lần này anh làm sai trở về phải kiểm điểm lại.” Đồng Yến được voi đòi tiên, “Anh phải nói sớm với em lúc đi công tác.”

    Trác Hướng Minh ngoan ngoãn đáp ứng: “Tôi sai rồi, trở về sẽ nghiêm túc kiểm điểm.”

    Đồng Yến hừ một tiếng, vẫn không nhịn xuống, lại nở nụ cười. Cậu ngồi dưới đất dựa lưng vào ghế sa long, trên ghế salông để vài đĩa CD hòa nhạc, nhìn qua có hơi ngổn ngang, mà mỗi một thứ đều hiện ra hơi thở cuộc sống sinh động, đều là cảm giác của Đồng Yến.

    Trác Hướng Minh yên lặng nhìn Đồng Yến, vẻ mặt nhàn nhạt, ánh mắt lại rất ôn nhu. Hắn lấy ngón tay điểm điểm lên gương mặt Đồng Yến ở trên màn ảnh, Đồng Yến nói: “Làm gì vậy?”

    “Nhớ em.” Trác Hướng Minh nói.

    Từ sau khi đi hắn lần đầu tiên nói hai chữ này, Đồng Yến dùng biểu cảm tức giận che giấu thẹn thùng và sự ngọt ngào, “Em tốt như vậy, anh dĩ nhiên phải nhớ em.”

    “Hả?” Trác Hướng Minh muốn chọc cậu, cho nên giả vờ thắc mắc, “Tốt chỗ nào?”

    Không nghĩ rằng Đồng Yến nói: “Chỗ nào cũng tốt, chuyện này cũng không biết, đây là sai lầm thứ hai anh cần phải kiểm điểm!”

    Trác Hướng Minh tự đào hố chôn mình, cuối cùng mang theo hai tội danh đi ngủ.

    Trên đường ra sân bay, thư ký báo với Trác Hướng Minh: “Trác tổng, hai giờ trước, Đồng tiên sinh hỏi tôi ngài lên chuyến bay nào.”

    Trác Hướng Minh nói: “Em ấy muốn đến sân bay đón?”

    Khi cách sân bay còn một đoạn, phản ứng đầu tiên của Trác Hướng Minh là khiến Đồng Yến đừng đến, thư ký còn nói: “Đồng tiên sinh nói tôi chớ nói trước với ngài.”

    Nha… Tạo bất ngờ.

    Có phải là mình thật sự già rồi? Hắn lớn hơn Đồng Yến chín tuổi, cách ba tuổi đã khác nhau cả thế hệ, xem ra hắn thật sự phải học suy nghĩ của người trẻ tuổi, nếu không sẽ theo không kịp.

    Nghĩ như thế, Trác Hướng Minh cất vào điện thoại di động mới vừa móc ra.

    Không nghĩ tới mấy phút sau, Đồng Yến lại gọi điện thoại tới, hỏi Trác Hướng Minh: “Xuất phát chưa?”

    Trác Hướng Minh nói: “Xuất phát rồi, làm sao vậy?”

    Đồng Yến nói: “Không có gì.”

    Trác Hướng Minh muốn phối hợp với Đồng Yến tạo niềm vui bất ngờ, trong lúc nhất thời cảm giác so với mình chuẩn bị niềm vui bất ngờ cho người ta còn căng thẳng hơn, không nghĩ ra được phải nói cái gì.

    Đồng Yến cũng im lặng khác thường, hai bên an tĩnh mấy giây, cuối cùng Đồng Yến kiên trì hỏi: “Ngày mai công ty của các anh dùng xe đón anh? Là xe riêng sao?”

    Trác Hướng Minh lập tức phối hợp nói: “Công ty không có xe, xe dùng trong công vụ cũng rất khó mượn, xuống sân bay rồi vẫn không biết có xe tới đón hay không.”

    Nghe xong lời này, trợ lý ngồi ghế phụ:…

    Bảo an bên cạnh:…

    Trác Hướng Minh cảm thấy lúc này mình phản ứng rất nhanh, diễn kịch cũng tốt, Đồng Yến nghe hình như cũng không quá phấn chấn.

    Hai người lại nói vài câu, Đồng Yến lại nói muốn ăn cơm trưa, nên cúp điện thoại.

    Ngày hôm sau khi máy bay hạ cánh, hắn để trợ lý mang theo hành lý đi ra ngoài từ cửa đặc biệt, Trác Hướng Minh hòa cùng dòng người đi ra ngoài, quả nhiên thấy Đồng Yến ở đại sảnh đón mình.

    Xa nhau ba ngày, trong lúc đó còn gọi video nhiều lần, lúc này nhìn thấy vẫn cảm thấy tưởng niệm. Nhớ rất nhiều, nhớ đến nổi tim gan cồn cào, một giây cũng không thể nhịn nữa.

    Tối hôm qua Giang Đô vừa có tuyết rơi, Đồng Yến mặc một chiếc áo khoác màu nâu nhạt dài đến đầu gối, trên mũ có vòng lông tơ, nhón chân nhào vào trong lồng ngực Trác Hướng Minh lúc tóc tai và lông tơ phất qua hàm dưới hắn, trong lòng mới cảm thấy chân thật.

    Trác Hướng Minh ôm Đồng Yến thật chặt, cơ hồ làm cho hai chân cậu rời khỏi mặt đất.

    Ôm cũng ôm không đủ, trước khi về đến nhà. Đồng Yến theo hắn một đường đến bãi đậu xe, người mặc trang phục tài xế đứng bên cạnh xe, mở cửa xe cho bọn họ.

    Rất nhanh xe khởi động, mới vừa lên đường cao tốc, Đồng Yến kéo vách ngăn xuống, sau đó bò lên trên người Trác Hướng Minh, trong xe nhiệt độ cao, ánh mắt cậu sáng lấp lánh, đỏ mặt đến gần, mổ lên khóe môi Trác Hướng Minh một chút.

    Dê con lá gan rất lớn, hôn xong còn không né tránh, Trác Hướng Minh không kìm chế được hít sâu thêm, đè sau gáy Đồng Yến xuống.

    “Chờ đã.” Đồng Yến nhớ ra gì đó, đột nhiên lấy ngón tay trỏ đè đôi môi Trác Hướng Minh lại.

    Trác Hướng Minh khó nhịn mà dừng lại.

    Đồng Yến hỏi hắn: “Công ty của các anh xảy ra chuyện gì, tại sao xe đón ông chủ cũng không có?”

    Trác Hướng Minh không có cách nào trả lời câu chất vấn này, bởi vì xe công ty bọn họ rất nhiều, lý do là vì sao.

    Đồng Yến nói: “Trước đây cũng chưa thuê xe lần nào, không biết thuê loại xe này còn phải đưa giấy chứng minh thu nhập, phú nhị đại sao có chứng minh thu nhập? Buồn chết em rồi, cuối cùng vẫn phải nhờ Sài Mạn Mạn, mượn một chiếc xe từ chỗ anh trai cô ấy.”

    Trác Hướng Minh nghe cậu nói tới sửng sốt một chút: “Tại sao cần phải thuê xe?”

    Đồng Yến mở to đôi mắt, nhếch miệng, muốn lui về phía sau, nhưng bởi vì bị Trác Hướng Minh đè lại sau ót, cho nên không thể lui lại, chỉ có thể cứng ngắc mà trả lời: “Bởi vì muốn mau hôn môi một chút a.”

    Chương 33

    Trác Hướng Minh ấn cậu lại cẩn thận hôn thêm một lần, Đồng Yến bị mút đầu lưỡi không nhịn được hừ hừ rên lên, lại sợ bị nghe thấy, chỉ có thể giấu ở trong cổ họng, lúc không cẩn thận để lọt ra ngoài lại biến thành tiếng chóc chóc, không bao lâu, eo cũng mềm nhũn, chỉ có thể dựa vào trong lồng ngực Trác Hướng Minh, hai cái tay cũng không có khí lực siết chặt vải vóc trên vai Trác Hướng Minh.

    Vào lúc này Trác Hướng Minh chưa bao giờ chê cười cậu không có định lực, Đồng Yến lại càng yên tâm hơn, phản ứng đều thành thật đến mức đáng yêu.

    Hôn môi triền miên không dừng được, Đồng Yến đã không thở nổi, lung tung đẩy vai Trác Hướng Minh mấy lần: “Ừm… Ừ…”

    Trác Hướng Minh hơi buông cậu ra một ít, Đồng Yến lại lôi tóc hắn không cho hắn lùi lại, “Chờ một chút.”

    Trác Hướng Minh trầm giọng nói: “Không phải không muốn sao?”

    Đồng Yến vội la lên: “Muốn! Nhưng là, phải lấy hơi trước…”

    Từ trước đến giờ lúc hôn môi Trác Hướng Minh luôn rất hung mãnh, hôn đến mức cả khuôn mặt cậu đều ửng hồng, màu môi và trên mí mắt đặc biệt hồng, trong đôi mắt thủy nhuận trơn bóng, nhìn qua có hơi đáng thương.

    Nhẹ nhàng nắn nhào vành tai Đồng Yến, Trác Hướng Minh nhẹ giọng than thở: “Lại bị hôn đến khóc.”

    Đồng Yến phản đối: “Lần này không có khóc.”

    Trác Hướng Minh nói: “Vậy thì thế nào?”

    Đồng Yến đúng lý hợp tình mà nói: “Rất thoải mái.”

    Cậu ôm Trác Hướng Minh, tiến tới trước mặt lặng lẽ nói vào tai Trác Hướng Minh: “Lần trước anh không có ôm thắt lưng của em, ngày hôm nay sao lại đụng vào? Anh là tên lưu manh.”

    Cái tay không nghe lời của Trác Hướng Minh bây giờ còn đang bên trong áo lông của người ta, dán vào làn da ấm áp nhẵn nhụi không nỡ rời khỏi, trong lúc nhất thời nhân chứng vật chứng đều đầy đủ, không thể cãi lại, bảng hiệu lưu manh này coi như rơi trên đầu hắn rồi.

    Trác Hướng Minh ồ một tiếng, bắt đầu tự giận mình, mặt đần độn, tay lại vô liêm sỉ, di động từ trước đến sau, hạnh kiểm xấu.

    Đồng Yến ở trong lồng ngực của hắn run cầm cập, trên mặt lại nhận được vài nụ hôn tinh tế vụn vặt, hôn vào cái trán, đôi mắt, sống mũi và trên gò má, Trác Hướng Minh hô hấp nặng nề cũng nhào vào trên mặt cậu, Đồng Yến mới có thể hơi giải sầu một ít, ít nhất đối phương không yên tĩnh lạnh nhạt giống như biểu hiện ra ngoài.

    Trước khi ra cửa, Đồng Yến dán cách ly, hắn cúi đầu là có thể nhìn thấy.

    Nhưng không biết tại sao, Trác Hướng Minh hình như có thể loáng thoáng ngửi thấy mùi tin tức tố, men theo mùi hương hắn tiến đến sau gáy Đồng Yến, sợ hãi theo bản năng khiến Đồng Yến run rẩy, biết là Trác Hướng Minh, lại nỗ lực thanh tĩnh, còn phối hợp mà nghiêng đầu, dường như để cho hắn dễ ngửi nghiên cứu nơi đó.

    “Làm sao vậy?” Đồng Yến hỏi.

    “Không có gì.” Nhưng hấp dẫn mạnh đến mức có thể so với thuốc phiện, Trác Hướng Minh không thể nhịn xuống, vẫn vô cùng nhẹ nhàng hôn một cái lên miếng dán cách ly, Đồng Yến nghẹn ngào một tiếng, thân thể đột nhiên căng thẳng, Trác Hướng Minh cũng căng thẳng, an ủi vuốt lưng cho cậu, dụ dỗ nói, “Được, được, không làm em.”

    Hắn giúp Đồng Yến chỉnh lại quần áo, đầu tiên là kéo lên một nửa áo lông sau lưng, và áo khoác xộc xệch, cuối cùng là tóc bị vò loạn.

    Gương mặt tràn ngập biểu tình lên án thì không có cách nào chỉnh lý, Trác Hướng Minh nhịn cười giúp cậu chùi nước mắt, lòng bàn tay mơn trớn khóe mắt, Đồng Yến ủy khuất nói: “Sao anh lại hư như vậy?”

    Gần đây câu nói này luôn treo bên môi Đồng Yến, có lẽ thành từ thường dùng mất rồi.

    Trác Hướng Minh oan uổng nói: “Hư chỗ nào?”

    Đồng Yến cả người bị hắn làm cho lung ta lung tung, đó là dĩ nhiên: “Chỗ nào cũng hư!”

    Trác Hướng Minh ôm cậu vào trong lồng ngực, có lòng tốt nhắc nhở: “Xe này là chính em nhọc lòng thuê —— thuê để hôn môi với tôi.”

    “…” Đồng Yến nghẹn lời, nhắm mắt giả bộ ngủ.

    Điện thoại của Lâm Duyệt Hoa phá vỡ lúng túng của Đồng Yến, sau khi trò chuyện, hướng xe chạy đi có hơi thay đổi, đi về Trác gia.

    Sau khi về đến nhà, đi theo phía sau xe Đồng Yến thuê, còn có hai chiếc xe, một chiếc xe bảo an chống đạn, Đồng Yến không ngốc, sau khi nhìn thấy thư ký Trác Hướng Minh xuống xe, là lập tức rõ ràng tình huống, nhớ tới mình từ tối hôm qua tới hôm nay thao tác mạnh mẽ vồ vập như hổ, lập tức mắc cỡ không thôi, nhưng vẫn muốn giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

    Hành lý không để ở bên này, sau khi đưa Trác Hướng Minh an toàn về đến nhà, một đội xe cộ mênh mông cuồn cuộn mới quay đầu đi.

    Đồng Yến thông qua Sài Mạn Mạn hoàn thành nhiệm vụ, xe mượn cũng đi, ngoài cửa sân chỉ còn lại hai người bọn họ, Đồng Yến cầm lấy tay Trác Hướng Minh trợn mắt với hắn.

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi không dám phá hoại niềm vui bất ngờ của em a.”

    Đồng Yến nói: “Anh dùng chuyện này chê cười em!”

    “Không cười em đâu.” Trác Hướng Minh thấy đủ là thôi, không dám đùa dai, đưa tay ôm vai Đồng Yến, “Tại sao phải cười em? Em tới đón tôi, tôi rất vui.”

    Đồng Yến nghi ngờ nói: “Có thật không?”

    Trác Hướng Minh thành khẩn nói: “Dĩ nhiên rồi, ở trên máy bay cũng không ngủ được.”

    “Ừm…” Đồng Yến nửa tin nửa ngờ, rất nhanh lại cảm thấy ngọt ngào, bởi vì Trác Hướng Minh nói “Ngủ không được”.

    Lâm Duyệt Hoa và Trác Gia Thước đi ra đón, sau khi vào cửa lập tức bắt chuyện với Đồng Yến cùng Trác Hướng Minh cởi áo khoác đổi giày uống nước nóng, Lâm Duyệt Hoa cười nói: “Haizz, sắp bắt đầu mùa đông rồi.”

    Trác Hướng Minh nói: “Năm nay tuyết rơi hơi sớm.”

    “Nhiệt độ hạ xuống nhanh như vậy, đồ lần trước mẹ mua cho Đồng Đồng đều mặc không được.” Lâm Duyệt Hoa nói.

    Đồng Yến giật mình một cái, chỉ lo sẽ bị kéo đi dạo phố tiếp: “Có thể mặc mà dì, có rất nhiều áo khoác dày, con không mặc quần quá dày, có áo lông là được rồi.”

    Lâm Duyệt Hoa lập tức nói: “Không mặc quần dày sao được? Mùa đông lạnh chân sẽ đau.”

    Mùa đông Đồng Yến xác thực chỉ mặc áo bông, không quen mặc quần áo quá nhiều, ngại bọc kín khó chịu. Đồng Lịch Khâm và Đồng Dương không quan tâm chuyện này, tất nhiên toàn bộ đều theo ý cậu.

    Lúc này Lâm Duyệt Hoa ở đây không thể nào không nói, Lâm Duyệt Hoa đi tới, nhéo một cái lên trên đùi cậu, a một tiếng, chuyển sang nói với Trác Hướng Minh: “Ngày hôm nay dưới 0, đứa nhỏ chỉ mặc có một cái quần.”

    “Như vậy sao được?” Không đợi Trác Hướng Minh nói chuyện, Lâm Duyệt Hoa lại vội vàng dắt Đồng Yến lên lầu, “Đi một chút, nhanh lên mặc thêm quần áo.”

    Đồng Yến ngược lại cũng không muốn cãi Lâm Duyệt Hoa, ngoan ngoãn lên lầu, Trác Hướng Minh đứng lên nói: “Mẹ, để con dẫn em ấy lên đi.”

    Lâm Duyệt Hoa suy nghĩ một chút, rồi nói: “Được, con xem rồi cho nó mặc.”

    Mà quần áo hiện tại của Trác Hướng Minh, Đồng Yến lại mặc không vừa, bên này lại không có quần áo hắn khi còn bé.

    Lật xem quần áo treo trong tủ một lần, Lâm Duyệt Hoa lại không ở đây, Đồng Yến thừa cơ nói: “Ca, nếu không thì đừng tìm, em thật sự không lạnh.”

    “Không được.” Trác Hướng Minh dừng lại, quay người mặt đối mặt với cậu, “Sao lại không lạnh? Em chịu lạnh quen rồi. Sau này phải cẩn thận mặc quần áo.”

    Đồng Yến cũng rất nghiêm túc nhìn Trác Hướng Minh, rồi nhanh chóng ngậm miệng, rũ mắt nhỏ giọng trả lời một tiếng.

    Nhìn cậu một lát, Trác Hướng Minh đi tới ngồi xuống bên người Đồng Yến, sờ sờ đầu cậu: “Không phải tôi có ý dạy bảo em.”

    “Em biết.” Đồng Yến gật gật đầu trong lòng bàn tay hắn, nhưng nhìn có vẻ không phải “Biết rồi”, mà là khuất phục với uy quyền nên mới cúi đầu.

    Nói hai câu, Đồng Yến không biết tại sao mình lại bị Trác Hướng Minh ôm lấy, hai người mặt kề mặt, một tay Trác Hướng Minh cầm hai cái tay cậu, một tay khác nhấc một chân của cậu: “Hai cái chân nhỏ nhắn hình như bị đông lạnh rồi?”

    Đồng Yến thử thăm dò nói: “Anh không cảm thấy gần đây em rất mập sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Chỗ nào? Chỗ nào trên người mà không có thịt.”

    Đồng Yến tiếp lời nói: “Làm sao anh biết?”

    Trác Hướng Minh nhìn cậu một lát, đột ngột vươn mình đè cậu lại, cách áo lông xoa xoa qua lại bên eo cậu: “Trước đây không biết, bây giờ mới biết.”

    Đồng Yến nhớ lúc ở trên xe bị hắn ôm chặt sờ mò một trận, mặt hồng lên: “Lưu manh.”

    Trác Hướng Minh không muốn cãi nhau với cậu, còn băn khoăn giáo dục cậu thiếu niên có suy nghĩ hơi không đoan chính này.

    “Trời lạnh phải mặc nhiều quần áo, quần áo có dày bao nhiêu, có chỗ nào bởi vì một bộ quần áo mà mập?”

    Đồng Yến nói: “Nhưng là sẽ mập, nhìn có vẻ rất mập.”

    Lúc trước Trác Hướng Minh không phát hiện Đồng Yến “điệu” như thế, lúc này đầu thật sự có hơi đau: “Gầy là dễ nhìn? Béo béo chút mới đáng yêu.”

    Lời này người khác nói không có sức thuyết phục, thế nhưng là Trác Hướng Minh nói ra, trong lòng Đồng Yến lại không nhịn được bắt đầu bồn chồn.

    “Có thật không?” Đồng Yến lại hỏi.

    Trác Hướng Minh thấy cậu có hơi buông lỏng, nhanh chóng nói: “Thật sự a, bây giờ em quá gầy.”

    Đồng Yến càng thêm nghi ngờ vóc người mình thật sự không đẹp, cũng không nói chuyện mặc quần áo nữa, im lặng không biết đang suy nghĩ gì.

    Trác Hướng Minh chống ở trên người cậu, thấy đứa nhỏ rũ mắt có chút ủ rũ, cho là cậu vẫn không muốn mặc dày, rất nhanh đổi nguyên tắc, không đành lòng, nhượng bộ cậu: “Ngày hôm nay ở nhà sẽ không mặc, đợi chút nữa không nói cho mẹ tôi biết, nhưng lúc đi học trời lạnh thì phải mặc, có được hay không?”

    “Có béo mà.” Đồng Yến nghe hỏi một đằng trả lời một nẻo, “…”

    “Hả?”

    Mặt Đồng Yến đỏ bừng lên, không nói nên lời trắng trợn hơn, cuối cùng bịt kín con mắt của mình, dường như không thèm đếm xỉa mà nói: “Trên mông em có thịt, thật sự, không tin anh sờ một cái là biết.”

    Chương 34

    “Thế nào?” Đồng Yến chạy theo Trác Hướng Minh hỏi cảm giác sau khi sờ.

    Trác Hướng Minh đứng dậy, rút tay Đồng Yến từ trong tay ra, đã không nhớ rõ sứ mệnh Lâm Duyệt Hoa phái mình lên lầu, Đồng Yến lại không chịu buông tha: “Có hay không?”

    Trác Hướng Minh nói: “Có.”

    Đồng Yến cũng ngại ngùng, nghe vậy nhỏ giọng nói: “Em đã nói…”

    Trác Hướng Minh nói: “Đi thôi, xuống ăn cơm thôi.”

    Đồng Yến không yên lòng nói: “Nhưng nếu dì hỏi thì em làm sao bây giờ?”

    Cậu nhìn Trác Hướng Minh bằng ánh mắt ám chỉ Trác Hướng Minh nói: “Anh hãy nói em đã mặc thêm quần áo.”

    Trong nhà nhiệt độ ấm áp, sau khi vào cửa tất cả mọi người bắt đầu thay quần áo, lúc này không mặc thực sự cũng không có chuyện gì. Trái tim Trác Hướng Minh vẫn chưa đập bình thường lại được, nhiệm vụ dạy dỗ thiếu niên tạm thời ngâm nước, dự định về nhà rồi bàn sau.

    Vừa mở cửa ra thì thấy Trác Gia Thước đang muốn gõ cửa, Đồng Yến sợ hết hồn: “Sao anh lại ở đây!”

    Trác Gia Thước: “Chú ý lễ phép.”

    Đồng Yến sửa lời: “Tại sao ngài lại ở trước cửa phòng chúng tôi?”

    “…” Trác Gia Thước đưa quần áo trong tay cho cậu, “Chỉ nói đi mặc thêm quần áo, anh của tôi có trong phòng, cậu không mặc được chứ gì?”

    Đồng Yến nói từ chối: “Cảm ơn, thế nhưng không cần.”

    Cậu lặng lẽ kéo tay Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh nói: “Ừm, không cần.”

    Trác Gia Thước nghi ngờ nhìn cậu: “Cậu mặc đồ của anh tôi?”

    Đồng Yến nói: “Làm sao không thể? Tôi chỉ không hiện ra vóc dáng mà thôi.”

    Cậu lập tức túm Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh nói: “Không hiện ra rõ.”

    Đồng Yến có hơi chột dạ, đi phía trước, Trác Hướng Minh đi cùng cậu, để Trác Gia Thước đứng lại ở cửa một hồi lâu.

    Trước lúc ăn cơm, y tìm tới gần Đồng Yến: “Rõ ràng không mặc thêm quần áo chứ gì? Trác Hướng Minh che giấu cho cậu còn có thể cao minh đến đâu? Có phải các người cảm thấy tôi rất khờ?”

    Đồng Yến nhanh chóng đổi kênh tìm phim kinh dị, vừa nói: “Tôi không có ý đó nha.”

    Cậu “Ồ” lên khiến Trác Gia Thước trợn tròn mắt: “Tôi phát hiện cậu giả vờ thiện lương ở trước mặt anh của tôi.”

    “Lúc nào?” Đồng Yến nói, “Ca ca cũng sẽ chỉ dạy khi tôi phạm sai lầm.”

    Trác Hướng Minh vào nhà bếp giúp đỡ Lâm Duyệt Hoa, hai người ngồi chờ đến phát chán, đấu khẩu hai câu, Trác Gia Thước cúi đầu gửi tin nhắn, Đồng Yến không tìm được bộ phim kinh dị nào, bộ phim tâm lý xã hội lại không nhìn nổi, cố hết sức tìm Trác Gia Thước giao lưu: “Anh đang nhắn tin với ai?”

    Trước tiên Trác Gia Thước không nói là ai, sau một lát thì nói: “Đồng Dương.”

    “Tại sao hai người không hẹn hò mà lại gửi tin nhắn chứ?” Đồng Yến không nghĩ ra, “Đi hẹn hò không tốt sao? Mỗi ngày chúng tôi ở cùng nhau đều cảm thấy thời gian quá ít.”

    Trác Gia Thước che giấu ân ái: “Chúng tôi chia tay.”

    Đồng Yến hoảng hốt nói: “A?”

    Đồng Yến hỏi: “Chia tay vẫn gửi nhiều tin nhắn như vậy?”

    Trác Gia Thước cả giận: “Lẽ nào cậu không nên hỏi tại sao chia tay ư?”

    Đồng Yến nói: “Tại sao chia tay a?”

    Trác Gia Thước nói: “Tôi cũng không biết!”

    “Thôi.” Lúc thường không lớn không nhỏ với Trác Gia Thước, lúc này vắt hết óc suy nghĩ, trong lúc nhất thời Đồng Yến cũng không biết nói gì, đành an ủi, “Đừng khó chịu quá a.”

    Trác Gia Thước nói: “Chớ nói với anh của cậu tôi nói với cậu.”

    Đồng Yến thành khẩn nói: “Không cần lo lắng, cả tuần nay tôi vẫn chưa thấy anh ấy, tôi nhắn tin cho ảnh, ảnh cũng không trả lời tôi.”

    “Anh ta rất bận sao?” Trác Gia Thước kỳ quái hỏi.

    Đồng Yến suy nghĩ một chút, nói: “Chắc là vậy, ba ba tôi nói ảnh đang làm cái… Gì đó, không nhớ nữa, nói chung hẳn là rất bận rộn.”

    Đồng Yến còn đang suy nghĩ đợi lát nữa phải gọi điện thoại quan tâm Đồng Dương một chút, nhưng mới nói mấy câu, điện thoại di động Trác Gia Thước lại vang lên vài tiếng, y mở ra xem, xem một chút lại phì cười, rồi để lên bàn.

    Đồng Yến hỏi y: “Anh cười cái gì?”

    Trác Gia Thước không để ý tới cậu, Đồng Yến xin xỏ: “Cho tôi xem một chút.”

    Trác Gia Thước ném điện thoại di động cho cậu, Đồng Yến phát hiện không phải chuyện cười, mà là đoạn tin nhắn của y và Đồng Dương bắt đầu từ mười phút trước.

    Đồng Dương: Đang làm gì?

    Trác Gia Thước: Cút a

    Đồng Dương: Có ở nhà không? Buổi tối có thể gặp nhau hay không?

    Trác Gia Thước: Kéo vào sổ đen giờ

    Đồng Dương: Nói chuyện cẩn thận, thích ăn đòn?

    Trác Gia Thước: Cút cút cút cút cút cút lăn

    Đồng Dương: Em là học sinh tiểu học sao?

    Trác Gia Thước: Anh mới là học sinh tiểu học

    Đồng Dương: Là em

    Trác Gia Thước: Là anh

    Đồng Dương: Là em

    Là em là anh nhiều n lần, vừa nãy lúc Trác Gia Thước nói chuyện với Đồng Yến, Đồng Dương lại gửi đến một câu “Trác Gia Thước là học sinh tiểu học”.

    Đồng Yến đã hiểu, bọn họ không phải chia tay, mà có thể xem như là ve vãn nhau.

    Nghĩ như vậy, Trác Gia Thước chắc đã có kinh nghiệm yêu đương, Đồng Yến đột nhiên cảm thấy chuyện làm mình do dự hai ngày e rằng có thể hỏi y một chút.

    “Tôi hỏi anh một việc.” Đồng Yến nói, “Chẳng qua anh phải giữ bí mật.”

    Trác Gia Thước nói: “Bí mật bí mật!”

    Nhìn biểu tình nhiều chuyện của y, Đồng Yến lại không dám tin tưởng, Trác Gia Thước vội la lên: “Có người nào như cậu không? Tôi nói giữ bí mật thì nhất định sẽ giữ bí mật a!”

    “Ca ca anh, Trác Hướng Minh, anh biết anh ấy theo chủ nghĩa độc thân không?” Đồng Yến nói.

    Trác Gia Thước gật đầu: “Biết chứ.”

    Đồng Yến nói chậm rãi: “Vậy… Anh biết, tại sao anh ấy theo chủ nghĩa độc thân không?”

    Trác Gia Thước ngẩn người, nói: “Không biết… Chủ nghĩa độc thân ư, hắn nói với cậu như thế? Tôi biết trước đây hắn từng nói với ba mẹ tôi sẽ không tìm đối tượng, cũng sẽ không kết hôn.”

    Y vừa nói xong “Sẽ không kết hôn”, sắc mặt Đồng Yến ngay lập tức thay đổi, vội hỏi: “Bây giờ không phải các ngươi đã nói chuyện yêu đương sao? Không phải, các người đã ở cùng một chỗ, hắn nói cho cậu biết chuyện này làm gì?”

    “Đã nói lúc trước.” Đồng Yến nhếch miệng nói, “Tôi không rõ lắm, e rằng anh ấy vẫn theo chủ nghĩa độc thân? Dù sao cũng là tôi theo đuổi anh ấy trước, hơn nữa tôi cũng không biết rốt cuộc anh ấy nghĩ như thế nào.”

    Đồng Yến có vẻ rất khổ não, mà Trác Gia Thước ngay cả chuyện của mình cũng nghĩ không rõ ràng, làm sao giải quyết phiền não tình yêu cho người khác, không làm xấu thêm coi như đã thắp nén nhang rồi.

    Hơn nữa thật sự y rất ít lui tới với Trác Hướng Minh, khi còn bé không lớn lên cùng một nhà, bây giờ có thể nhớ lại đều là lúc xảy ra mâu thuẫn gay gắt, sau khi trưởng thành số lần gặp mặt mới nhiều lên, gần đây thì nhiều hơn nữa, y biết là tên anh trai này không dễ chọc, tin tức tố mạnh mẽ, nắm đấm cũng mạnh, làm sao để Trác Hướng Minh và Đồng Yến tốt lên y không nghĩ ra, lại càng không hiểu.

    Trác Gia Thước thử dò xét nói: “Không biết hắn nghĩ như thế nào… Vậy cậu hỏi hắn thử đi? Hai người không phải rất ân ái sao? Cậu đã bao lớn rồi? Sao cứ nhìn chằm chằm sợ vấp ngã.”

    Đồng Yến lập tức nói: “Đúng là rất ân ái!”

    “…” Trác Gia Thước nói, “Đừng xuyên dao được không người anh em?”

    Đồng Yến nói: “Vậy để tôi hỏi chuyện khác, anh cảm thấy, Trác Hướng Minh là một người rất dễ dàng thay đổi suy nghĩ sao?”

    “Không phải chứ.” Trác Gia Thước cao giọng nói, “Hắn không phải người khó thay đổi ý nghĩ, mà hắn sẽ không thay đổi ý nghĩ, cậu nghe trục chưa? Anh của tôi còn thẳng hơn trục.”

    Đồng Yến im lặng gật gật đầu, sau một lát, mới nói: “Tôi biết rồi.”

    Sau khi ăn cơm tối xong, Đồng Yến và Trác Hướng Minh không có ngủ lại, vẫn trở về nhà.

    Bầu trời dần dần bay lên bông tuyết, tuyết hai bên đường và trên dãy núi xa xa ngày hôm qua vẫn chưa rớt xuống, đèn đường chiếu rọi xuống hiện ra một mảnh trắng loáng.

    Cách cửa sổ xe cũng có thể cảm thấy không khí lạnh lẽo, vừa nãy Đồng Yến vừa ăn cơm vừa suy nghĩ trong lòng, không chú ý ăn hơi nhiều, có thể đi ra ngoài hít hơi lạnh, sắp về đến nhà lại bắt đầu đau bụng.

    Trác Hướng Minh nhìn cậu dựa vào nơi đó không nói lời nào, buồn buồn hự hự hai tiếng, không yên tâm hỏi: “Đồng Đồng?”

    Đồng Yến ừm một tiếng, Trác Hướng Minh nói: “Làm sao vậy?”

    Đồng Yến lắc đầu: “Bụng có hơi đau, hình như ăn nhiều.”

    Trác Hướng Minh xoay qua, nắm chặt tay cậu đặt ở trên bụng: “Bụng đau chỗ nào?”

    “Không có chuyện gì.” Đồng Yến lắc lắc đầu, Trác Hướng Minh mở đèn trần ra, mới phát hiện mặt cậu có hơi trắng.

    Trác Hướng Minh lập tức không tin Đồng Yến nói “Không có chuyện gì”, lập tức cho tài xế quay đầu đi bệnh viện.

    Sau khi bác sĩ kiểm tra, xác thực không có vấn đề gì, cho hai viên thuốc tiêu, sau khi cậu không cảm thấy căng đau nữa thì uống nước, trước khi ngủ có thể khỏe lại.

    Đồng Yến đột nhiên phát hiện, đây đã là lần thứ hai cậu và Trác Hướng Minh không có chuyện gì lại chạy đến bệnh viện, lần trước bởi vì hiểu lầm tới kỳ phát tình mà lên trang đầu đề hai ba ngày.

    Nghĩ như thế, cậu phụt cười một tiếng, Trác Hướng Minh nói: “Tâm trạng không tốt?”

    Lúc Đồng Yến ăn cơm tối giống như có hơi mất tập trung, Trác Hướng Minh nhìn mấy lần cậu đều không phản ứng, sau khi đi ra khỏi Trác gia, hai người phân ra người ngồi ở phía sau, càng chưa hề nói chuyện.

    Đồng Yến ôm thuốc tiêu trong lồng ngực mới vừa lấy: “Không phải tâm trạng không tốt a.”

    Trác Hướng Minh nhìn cậu: “Có đúng không?”

    Im lặng một lát, Đồng Yến nói: “Em đang suy nghĩ một chuyện.”

    Trác Hướng Minh nói: “Có thể nói cho tôi biết không?”

    Đồng Yến cũng nhìn hắn, không lên tiếng, trước tiên giang hai tay với hắn: “Ôm.”

    Trác Hướng Minh lập tức chồm người kéo cậu qua, ôm vào trong ngực. Đồng Yến đặt cằm chống trên bả vai Trác Hướng Minh, sau một lát, nói: “Đợi chút nữa về nhà cũng có thể ôm em sao?”

    Có thể bụng vẫn không thoải mái, Đồng Yến nói chuyện không có tinh thần gì, mà làm nũng như vậy càng khiến người ta nhẹ dạ. Trác Hướng Minh vỗ về lưng cậu rồi nói: “Có thể, ôm em trở về phòng.”

    “Còn muốn tắm rửa.” Đồng Yến cà cà trên vai hắn, “Vẫn chưa có tắm rửa.”

    Hai người câu được câu không mà tán gẫu, Đồng Yến rốt cuộc chưa nói cậu đang suy nghĩ gì, sau khi về đến nhà, Trác Hướng Minh thật sự ôm cậu vào nhà lên lầu, Đồng Yến ôm cổ Trác Hướng Minh, nói: “Tài xế nhà anh đều thấy hết rồi.”

    Trác Hướng Minh nói: “Không sao.”

    “Anh ta nói cho mẹ anh biết thì làm sao bây giờ?”

    Đồng Yến đã sớm chuẩn bị câu này, muốn nỗ lực tự nhiên hỏi đến, trên thực tế cậu thực sự hỏi một cách rất tự nhiên, Trác Hướng Minh thuận miệng nói: “Làm sao vậy? Thẹn thùng?”

    “Nếu anh ta nói cho mẹ anh biết, chuyện chúng ta nói chuyện yêu đương, sẽ không có chuyện gì sao?” Đồng Yến nói.

    Trác Hướng Minh giống như có hơi hiểu rõ tối nay Đồng Yến đang do dự cái gì, hắn ôm Đồng Yến vào phòng ngủ Đồng Yến trước, đặt người lên giường, chính mình ngồi xổm ở giữa hai chân Đồng Yến, ngửa đầu nói: “Đồng Đồng, em muốn nói cái gì?”

    Đồng Yến nhìn biểu tình hắn rất ôn hòa, ở chỗ Trác Gia Thước tìm được dũng khí: “Có thể nói với người trong nhà sao? Chuyện chúng ta cùng nhau, nói cho ba ba và anh trai em biết, còn có ba mẹ của anh.”

    Trác Hướng Minh nở nụ cười: “Dĩ nhiên có thể, em muốn nói sao?”

    “Muốn.” Đồng Yến gật gật đầu, nhỏ giọng nói, “Tuần này em về nhà, ba ba hỏi tới anh, em đã muốn nói với ông ấy.”

    “Sau đó sao vẫn không nói?” Trác Hướng Minh trước tiên không nói chuyện nhà mình đã biết rồi, chỉ nắm hai cái tay Đồng Yến trên eo mình, đến gần một chút, Đồng Yến lại khoát tay lên trên vai hắn.

    Tư thế hai người rất thân mật, Đồng Yến nhìn Trác Hướng Minh bằng ánh mắt e lệ, nói: “Bởi vì, bởi vì em không biết anh có đồng ý hay không. Trước đây, anh nói, anh nói mình theo chủ nghĩa độc thân… Chỉ thích ở một mình, em nghĩ, em không nên…”

    Sự nghi ngờ và vẻ bất an của Đồng Yến làm Trác Hướng Minh cảm thấy tự trách sâu sắc.

    Hắn không biết Đồng Yến có nhiều lo lắng như vậy, mà những bất an đó hắn sớm phải biết để giải quyết, giống như Đồng Yến hiện tại xác định rõ tình yêu, hắn cũng có thể làm cho đối phương biết được tình yêu của mình.

    Che giấu yêu thương chẳng hề có ý nghĩa, bởi vì tình yêu cao thượng ở chỗ nó không có cách nào để giấu giếm và quá mức ngọt ngào, bỏ mất tình yêu cũng có đạo lý tương đồng, nếu như không thể nắm bắt thời gian chính xác, vậy đối với Trác Hướng Minh mà nói giống như không có tác dụng.

    Trác Hướng Minh nghĩ mình hiểu được đạo lý này, nhưng hắn vẫn phạm phải sai lầm như vậy.

    “Xin lỗi.” Trác Hướng Minh nói, “Là tôi không nói rõ ràng sớm, mới khiến cho em khó chịu.”

    Đồng Yến lập tức nói: “Em không có khó chịu, em chỉ, em chỉ đang suy nghĩ, em không muốn để cho anh khó chịu. Em muốn làm anh vui vẻ, em yêu anh, anh có vui vẻ không?”

    Cậu xấu hổ, sau khi nói ra em yêu anh, khuôn mặt bởi vì khó chịu mà có chút tái nhợt lấy tốc độ mắt thường cũng có thể thấy được đỏ lên.

    Trác Hướng Minh bị ba chữ này đập trúng, cảm thấy đầu váng mắt hoa, ngọt ngào đến mức cười khúc khích: “Vui vẻ, tôi vui vẻ. Tôi rất vui vẻ.”

    Đồng Yến cũng cười. Cậu rất dễ dỗ, cũng có thể nói là cậu rất dễ dàng bị Trác Hướng Minh dỗ.

    Đứa nhỏ cười rộ lên ánh mắt vẫn cong cong, cúi đầu cụng cái trán với Trác Hướng Minh, cố ý hỏi hắn: “Vậy bây giờ anh không thích một mình nữa sao?”

    Trác Hướng Minh nâng mặt của cậu lên: “Thích cùng với em.”

    “Chủ nghĩa hai người.” Đồng Yến nói một cái tên, còn nói, “Trác Hướng Minh, em thật sự rất yêu anh.”

    Trác Hướng Minh bị lời ngon tiếng ngọt và tin tức tố của Đồng Yến bao khỏa, cuối cùng cũng không nhẫn nại thêm, ngồi dậy hôn cậu.

    Chương 35

    Ngày hôm sau là thứ hai, sáng sớm bạn nhỏ Đồng Yến rời giường có chút khó khăn, Trác Hướng Minh kêu thật lâu, cuối cùng mới làm người ngồi dậy, mắt vẫn không mở ra được, nhét vào trong miệng bàn chải đánh răng cũng không phản ứng, dựa vào trong lồng ngực Trác Hướng Minh, tay chân đều mềm nhũn, nửa mê nửa tỉnh mà ngủ gật.

    “Ừm…” Tuyết bên ngoài còn bay lả tả, nhiệt độ có xu thế càng ngày càng thấp, Trác Hướng Minh ôm vai Đồng Yến rơi vào trầm tư.

    “Ngày hôm nay phải mặc thêm quần áo, hai cái quần dài hoặc là một cái quần nhung, em tự chọn đi.” Trác Hướng Minh nói.

    Đồng Yến lập tức trợn tròn mắt, và sử dụng biểu tình thể hiện cậu khó có thể tin: “!”

    Trác Hướng Minh lấy bàn chải đánh răng trong miệng cậu ra: “Trước tiên rửa mặt.”

    Trên đường đi vào buồng tắm, Đồng Yến vẫn luôn quay đầu lại khẩn cầu lấy lòng Trác Hướng Minh, nhưng khi tắm xong đi ra, trên giường vẫn để hai quần dài và một cái quần nhung.

    Áo ngủ trên người Đồng Yến vẫn không có đổi, tóc được thổi khô bù xù lung tung, đứng ở cửa phòng tắm chống nạnh trừng mắt: “Không được!”

    Trác Hướng Minh nói lý lẽ: “Không muốn không muốn, xem đi ngày hôm nay mấy độ? Tuần trước đã giảm xuống mấy độ, không mặc là muốn bị cảm mạo?”

    Đồng Yến há mồm không nói gì, chỉ cảm thấy Trác Hướng Minh trở mặt còn nhanh hơn so với lật sách.

    “Cái này có dày bao nhiêu?” Trác Hướng Minh sử dụng uy quyền cùng nhiều phương pháp, ngữ khí hòa hoãn một ít, tận lực chọn cái quần dài màu đen “Khốc” một chút cầm ở trong tay, cố gắng khuyên nhủ, “Đồng phục mùa đông của em vốn cũng không ôm thân, thêm một cái quần căn bản không có ảnh hưởng.”

    Bởi vì chuyện tối ngày hôm qua, Đồng Yến vốn còn chút tâm tư kiều diễm, lúc này toàn bộ chạy đến bắc cực, nào còn nhớ được gì.

    Có thể dựa vào lí lẽ để tranh luận… Cậu thật sự không có lý, bị Trác Hướng Minh nói hai ba câu bác bỏ, cuối cùng vẫn không thắng nổi quyền uy, khuất nhục mặc vào quần nhung.

    Bởi vì cái quần nhung này, Đồng Yến không tinh thần, ủ rũ xuống lầu, ủ rũ mà ăn điểm tâm. Sau khi ngồi lên ghế phụ, Trác Hướng Minh vịn cửa xe trước hết không đóng lại, cúi đầu bóp bóp miệng cậu: “Thiếu chút nữa là treo được hộp sữa chua rồi.”

    Đồng Yến xoay mặt qua một bên: “Không uống sữa chua của anh.”

    “Có tuyết rơi, có ai chỉ mặc một cái quần đâu?”

    Đồng Yến không nghĩ ra được, chỉ có thể im lặng.

    Ánh sáng mặt trời buổi sớm đầu mùa đông chiếu lên trên khuôn mặt giận dỗi của đứa trẻ này, có thể nhìn thấy lông tơ mảnh khảnh trong suốt, có vẻ như chưa dứt sữa, rõ ràng mũi đôi mắt miệng đều xinh đẹp, nhưng nhăn cả lại, Trác Hướng Minh vừa đau đầu vừa buồn cười, lại xoa nhẹ trên đỉnh đầu cậu một cái.

    Đến trường học, cậu nên xuống xe, mỗi ngày vào lúc này, Đồng Yến có vẻ rất không muốn, đòi hôn là chuyện thường như cơm bữa, càng không thể thiếu nói vài lời ngon tiếng ngọt, nhưng lúc này cậu nhận cặp sách từ trong tay Trác Hướng Minh, chỉ nói câu: “Tạm biệt ca ca.”

    Trác Hướng Minh nhịn một buổi sáng, cuối cùng không nhịn được nở nụ cười, nâng tay đâm đâm lên trên mặt cậu: “Không vui như vậy?”

    “Chán ghét anh.” Đồng Yến hừ mũi một tiếng, quay đầu làm động tác muốn cắn tay Trác Hướng Minh, có vẻ rất dữ dằn.

    “Rõ ràng ngày hôm qua còn rất yêu tôi.” Trác Hướng Minh ủy khuất nói.

    Chuyện này Đồng Yến không hàm hồ: “Bây giờ cũng rất yêu anh.”

    Trác Hướng Minh bị cảm giác ngọt ngào chặn lại một chút, nói nhỏ: “Vậy chán ghét tôi chuyện gì?”

    Đồng Yến nín nửa ngày, nhịn đến đỏ mặt, vặn vẹo mấy đầu ngón tay xoắn xuýt, vẫn phải tính tội trạng của hắn: “Chán ghét anh nói không giữ lời, nói chuyện không đáng tin.”

    Tối hôm qua bắt đầu chỉ là anh tới em đùa, nhưng đợi đến lúc sau, hai người nháo đến trên giường Đồng Yến, là giường Đồng Yến ngủ mỗi ngày, lý trí Trác Hướng Minh cũng bị tin tức tố chèn ép, khắc chế không nổi hung ác, cánh tay thành lao tù, siết chặt Đồng Yến, môi răng qua lại ở sau gáy cậu, dùng sức ngậm khẽ cắn không ngừng lại, đôi tay muốn hướng đến chỗ nào là đưa đến chỗ đó, Đồng Yến cảm thấy trên người không còn chỗ nào mình có thể điều khiển, chỉ một cái hôn sâu cơ hồ đã sắp súng thật đạn thật xảy ra.

    Dê con dĩ nhiên bị làm khóc, sau khi phục hồi tinh thần lại vừa xấu hổ cũng vừa sợ, môi hồng, mí mắt hồng, cổ cũng hồng, oan ức mà treo cánh tay nhỏ nhắn ở trên cổ Alpha đòi an ủi, Alpha động tình đến cực điểm cố nhịn xuống dĩ nhiên là nói cái gì cũng được, nói có thể lập tức vì cậu mà đi chết tuyệt không khoa trương, chuyện thêm hay không thêm quần áo không cần thiết trong phạm vi suy nghĩ.

    Yêu cậu, mãi mãi yêu cậu, nghỉ đông sẽ đánh dấu, không mặc quần dài, đó đều là những thứ mình đã đồng ý.

    Trác Hướng Minh nhất thời nghẹn lời, nhìn dáng vẻ cậu tức giận cảm thấy rất đáng yêu, nhưng lại không có biện pháp gì. Đồng Yến luôn luôn hiểu chuyện nghe lời, cũng thích lén lút thức đêm xem phim kinh dị, không muốn mặc thêm quần áo, mới có dáng vẻ không phục thế này.

    Chẳng qua chuyện này gần đây mới phát hiện, cũng không tính là vấn đề lớn lao gì, Trác Hướng Minh chỉ cảm thấy cậu đáng yêu. Hắn vẫn không có phát hiện, bất kể Đồng Yến ra sao, hắn đều cảm thấy đáng yêu.

    Trác Hướng Minh đưa tay nắm lấy tay Đồng Yến, lẳng lặng cầm một lát, Đồng Yến tự thấy thời gian không đủ, mới nói: “Thật sự phải đi rồi, sắp vào học.”

    “Ừm.” Trác Hướng Minh nói, “Buổi chiều gặp.”

    Đồng Yến do dự một chút, vẫn là nâng tay Trác Hướng Minh, học theo Trác Hướng Minh, hôn lên đầu ngón tay hắn một cái: “Buổi chiều gặp.”

    Sau đó, Trác Hướng Minh nhận được tin nhắn từ Đồng Yến: [Nhe răng cười]

    Chỉ một cái icon, cũng làm Trác Hướng Minh cười theo, trả lời: Không giận nữa?

    Đồng Yến: Bạn cùng bàn nói không được giận [đắc ý] [đắc ý]

    Đồng Yến: Xin lỗi, sáng sớm em không nên nổi nóng giận dỗi anh, có thể là bởi vì quá được cưng chiều rồi 【 hôn nhẹ 】

    Dáng vẻ đó của cậu cũng có thể gọi là nổi nóng? Trác Hướng Minh gõ gõ điện thoại di động, ấn vài chữ lại bôi bỏ, nhẹ dạ cực kì, cuối cùng cũng học theo Đồng Yến gửi về một icon hôn nhẹ.

    Trác Hướng Minh để điện thoại di động xuống, vẫn không nghĩ ra, tại sao Đồng Yến luôn cảm giác mình mập. Hắn nhớ lại lúc mình còn đi học, hình như cũng không có xoắn xuýt về phương diện này.

    Không tự tin với người ngoài, thiếu cảm giác an toàn? Là mình không cổ vũ em ấy sao?

    Càng nghĩ càng xa, chính Trác Hướng Minh cũng cảm thấy cử chỉ của mình hơi điên rồ, mà buổi chiều đến đón Đồng Yến, nhìn cậu chạy một đường từ cửa trường tới, nhảy nhót tưng bừng, không hề có dáng dấp buồn bã ỉu xìu sáng sớm, đối với suy nghĩ chuyện bé xé ra to trong lòng Trác Hướng Minh cũng thở phào một hơi, nói: “Ngày hôm nay thế nào?”

    “Rất rất vui.” Đồng Yến nói.

    Hình như Đồng Yến rất hay nói “Rất tốt”, “Vẫn được”, cái câu “Rất rất vui” từng xuất hiện một hai lần, tần suất chẳng hề nhiều.

    Trác Hướng Minh nói: “Có chuyện gì vui sao?”

    “Không có gì.” Đồng Yến ngồi thẳng để cho hắn nịt giây an toàn, suy nghĩ rồi nói, “Chỉ là rất vui vẻ.”

    Thấy cậu không muốn nói, thế nhưng là chuyện vui vẻ, Trác Hướng Minh lại ừm một tiếng, hai người đi về nhà.

    Buổi tối Đồng Dương gọi điện thoại, nói ngày hôm sau khi tan học sẽ đến đón Đồng Yến ăn cơm, vốn nói cơm nước xong sẽ trực tiếp về Đồng gia, nhưng Trác Hướng Minh vừa mới đi công tác trở về, Đồng Yến thực sự không thể rời bỏ, ấp úng, cuối cùng vẫn nói mình còn muốn làm bài tập để ngày hôm sau đi học, nên không đồng ý.

    “Anh nhìn em làm gì?” Cúp điện thoại, cả Đồng Yến cũng chột dạ.

    “Không thể nhìn sao?” Trác Hướng Minh xoay người nói, “Tôi đi đây.”

    Đồng Yến đuổi theo ôm hắn từ phía sau, dùng chân quấn lấy chân của hắn. Trác Hướng Minh không nhúc nhích được, không thể làm gì khác hơn là ngừng tại chỗ cũ, còn làm ra dáng vẻ không biết làm sao, cúi đầu nhìn Đồng Yến: “Không cho nhìn, lại không cho đi, xảy ra chuyện gì?”

    Đồng Yến cười nói: “Nhìn đi, cho anh nhìn, nhìn anh làm phiền em.”

    “Tôi dám phiền em sao? Không phiền em còn chán ghét tôi.” Trác Hướng Minh cong eo dễ dàng ôm lấy cái mông cậu, đi mấy bước, đột nhiên nhớ ra, nói: “Cho em thứ này.”

    “Cái gì?” Làm xong bài tập một hồi lâu, nhưng Trác Hướng Minh vẫn luôn bận việc, vừa xử lý xong mới có rảnh để ý đến cậu, Đồng Yến lại muốn quấn lấy hắn, ở trong lồng ngực của hắn quấy rối, vò tóc hắn.

    Trác Hướng Minh ôm Đồng Yến không vất vả chút nào, giống như một vật trang trí mùi hoa sơn chi di động cỡ lớn, mang ở trên người ở phòng khách.

    Hắn lấy từ trong túi công văn ra mấy tờ giấy, đưa cho Đồng Yến: “Cái này.”

    Đồng Yến nhận lấy, hắn lại ôm Đồng Yến trở về phòng khách, ngồi ở trên thảm trải sàn, thả Đồng Yến trước đống Lego đã mấy ngày không hợp lại.

    Đồng Yến cúi đầu nhìn, phát hiện là một tờ giấy. Một bên ghi là của Trác Hướng Minh, bên kia để trống, chức vị là trợ lý cấp cao Trác Hướng Minh, tiền lương…”Cho em thứ này sao?” Xem xong lương một năm và đãi ngộ phúc lợi, Đồng Yến hỏi.

    Trác Hướng chỉ cho cậu chỗ cần ký tên: “Viết tên ở đây.” Chế nhạo nói, “Em thành niên, sẽ không cần người giám hộ giúp em ký tên.”

    “Cái gì a…” Đồng Yến cười híp mắt, còn dời thân thể cọ cọ hắn, sột soạt lật lật vài tờ giấy, “Em còn muốn trông chừng anh xem có phải đang gài bẫy hay không, lừa gạt tiền có rất nhiều, lừa sắc không thể được!”

    Trác Hướng Minh ôm cậu từ phía sau, cúi đầu dùng mũi ngửi phía sau lỗ tai cậu, lại hôn hôn gò má Đồng Yến, lưu luyến hôn một lần, một lần cuối cùng còn hôn ra tiếng vang: “Sắc còn cần lừa gạt sao? Tôi muốn hôn thì hôn.” Hắn biện luận dường như mình rất đứng đắn, “Em có thể làm gì tôi?”

    Đồng Yến cảm thấy hơi ngứa, rụt cổ lại trốn: “Công ty của các anh rốt cuộc có tiền hay không? Ngay cả xe riêng cũng không có, thuê người phụ tá lại trả nhiều tiền như vậy. Mấy số không a? Để em đếm xem.”

    Cậu cố ý nói mấy chuyện như vậy, Trác Hướng Minh vẫn là biểu tình đàng hoàng trịnh trọng: “Chuyện này có thể giống nhau sao? Đây là của vợ tôi.”

    Đồng Yến ngạc nhiên thốt lên: “Vậy cũng quá ít!”

    Cậu né tránh vòng ôm của Trác Hướng Minh, bò sang một bên khác, coi tờ giấy chứng nhận Trác Hướng Minh cho cậu như bảo bối, xem xong mặt chính lại xem mặt trái, có chữ ký của chủ quản tài vụ công ty Trác Hướng Minh, phía sau là số tài khoản ngân hàng: “Thứ này thật sự hữu dụng sao?”

    Trác Hướng Minh nói: “Cái này là mức thu nhập, mua biệt thự người ta cũng có thể yên tâm bán cho em, thuê xe thì càng không cần lo lắng.”

    Đồng Yến không muốn để hắn nhắc tới chuyện mình đi thuê xe nữa, cậu muốn nói với Trác Hướng Minh: “Thuê tới đón hôn, được xem là chuyện đứng đắn.”

    Chẳng qua lúc này Đồng Yến không tạc mao, hào phóng mà tha thứ hắn, còn cười với hắn.

    Vật này không có bao nhiêu công dụng, nhưng Đồng Yến cảm thấy rất yêu thích. Giống như cháu có nhu cầu đi thăm ông nội, có thể người khác sẽ cảm thấy trẻ con, nhưng sao Trác Hướng Minh lại nghiêm túc như vậy chứ? Đồng Yến gom mấy tờ giấy kia lại, rất vui vẻ mà nói: “Bây giờ em cũng là người ra xã hội rồi!”

    Trác Hướng Minh nâng tay đẩy cậu: “Xem hợp đồng, còn thời gian thử việc nữa.”

    Đồng Yến mới vừa nhìn thấy, nhưng không coi là chuyện to tát, hỏi: “Làm sao thử a?”

    Trác Hướng Minh rất không thoải mái mà giật giật vai: “Trước tiên bắt đầu từ bóp vai.”

    Đồng Yến nhịn cười, vòng ra phía sau hắn, cũng dùng lý lẽ rất chính đáng hỏi: “Ông chủ, ngài muốn nhẹ chút hay là mạnh chút?”

    Trác Hướng Minh nói: “Mạnh chút.”

    Đồng Yến sử dụng sức lực bú sữa bóp cho hắn, chưa bóp được mấy lần hai người đều nở nụ cười, Trác Hướng Minh ấn cậu vào trong ngực, vừa hôn vừa nói: “Không đạt tiêu chuẩn.”

    “A?” Đồng Yến làm ra vẻ hoảng sợ, “Vậy làm sao bây giờ a ông chủ, em thật sự rất muốn công việc này.”

    Trác Hướng Minh là một ông chủ rất đứng đắn, còn có thể làm sao, chỉ có thể hôn cậu rồi hôn, hy vọng có thể miễn cưỡng bù đắp thiệt hại.

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành