Nhà có Omega mới trưởng thành – Chương 36-40

    1096

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành

    Chương 36

    Buổi chiều ngày hôm sau, Đồng Dương đến đón Đồng Yến tan học, chớp mắt đã không gặp nhau hai tuần lễ, lần gặp gỡ trước vẫn là mùa thu, lần này lại sắp mùa đông rồi, trên ngọn đèn đường bị phủ vụn tuyết, Đồng Yến mặc cái áo bông to sụ, cơ hồ dài tới mắt cá chân, như khoác lên mình cái chăn bông.

    Đồng Dương lái chiếc xe việt dã, Đồng Yến không quá chú ý xe cộ, nhưng bởi vì chiếc xe này phần đầu quá lớn, cho nên vẫn có chút ấn tượng, cảm thấy hơi quen, rất nhanh đã nhớ ra, cuối tuần cậu về nhà ba mẹ Trác Hướng Minh, trong sân cũng đậu một chiếc xe giống như đúc chiếc này.

    Đồng Yến thuận miệng nói: “Chiếc xe này em đã từng trông thấy trong nhà Trác Hướng Minh.”

    Phản ứng của Đồng Dương có hơi kỳ quái, Đồng Yến suy nghĩ một chút, hỏi: “? Không phải là cùng một chiếc chứ? Trác Gia Thước?”

    Đồng Dương không nhìn cậu, chỉ nói: “Sao lại gọi Trác Gia Thước? Gọi chị dâu.”

    “…” Đồng Yến nói, “Anh lái xe của chị dâu em?”

    Đồng Dương nói: “Của anh.”

    Đồng Yến: “Ồ…”

    “Ăn cái gì?” Đồng Dương đưa ra sự lựa chọn, “Lẩu?”

    Đồng Yến nói được, hai người trước hết gọi món rồi chờ.

    Không bao lâu sau, Trác Hướng Minh gọi điện thoại, hỏi bọn họ đi chỗ nào, Đồng Yến nói địa chỉ cho hắn biết, Lâm Duyệt Hoa lại nhận lấy điện thoại di động: “Đồng Đồng, dì thấy lúc này nhiều người, nếu không hai con đến Trác Hành đi? Gần khu mười sáu và khu hai mươi mốt, xong muốn đi dạo cũng được, cũng không làm lỡ thời gian.”

    Trác Hành là khu thương mại của Trác thị, Đồng Yến muốn đi qua quả thật cũng khá thuận tiện, chẳng qua cũng chỉ là ăn một bữa cơm, đợi một lát cũng không sao, nhưng Lâm Duyệt Hoa đã có lòng, Đồng Yến lập tức đồng ý: “Cảm ơn dì, vậy chúng con sẽ đến Trác Hành.”

    Cậu liếc nhìn Đồng Dương, Đồng Dương lại xem hướng dẫn, nói: “Khu mười sáu.”

    Đồng Yến nói với Lâm Duyệt Hoa: “Dì, bây giờ chúng con sẽ đến khu mười sáu.”

    “Được, được, dì nói với bên đó, để cho bọn họ đi ra ngoài đón con.” Lâm Duyệt Hoa nói, “Vậy con nói chuyện với anh Hướng Minh đi.”

    Người nhận điện thoại lại đổi thành Trác Hướng Minh, Đồng Yến nói: “Ca ca, anh về nhà sao.”

    Trác Hướng Minh nói: “Ừm, vừa trở về, đợi chút nữa em về thì gọi tôi, tôi đón em về.”

    “Được.” Đồng Yến nói.

    “Ăn ít thôi, ăn nhiều sẽ khó chịu.” Trác Hướng Minh dặn dò một câu.

    Cuối tuần Đồng Yến ở Trác gia ăn không tiêu, tới tối hôm qua mới hơi khỏe hơn chút, làm cậu cũng phải đỏ mặt, cậu đáp ứng: “Biết rồi.”

    Cúp điện thoại, Đồng Dương đã chạy ra đường, quay đầu liếc mắt nhìn Đồng Yến, đứa em trai này của anh đã được thả ra bên ngoài hơn năm tháng, tuy rằng không muốn thừa nhận cho lắm, nhưng xác thực sắc mặt hồng hào, ánh mắt đen láy sáng ngời, tóc tai đen óng, được người ta nuôi rất tốt.

    “Mẹ hắn cũng rất quan tâm em?”

    Đồng Yến gật gật đầu: “Dì rất tốt với em.”

    “Thằng nhóc dễ thu mua.” Đồng Dương cười mắng cậu một câu.

    Đồng Yến sửa lại: “Vốn rất tốt với em mà!”

    “Bây giờ một câu cũng không thể nói tới em đúng không?” Đồng Dương giơ tay ra nhéo một cái lên trên mặt Đồng Yến, Đồng Yến bị véo hô hoán lên, “Bỏ tay anh ra.”

    Anh thu tay trở về, Đồng Yến muốn đánh anh, nhưng thấy anh đang lái xe, không thể động tay, chỉ có thể nhịn. Nhịn đến lúc xuống xe, cuối cũng cũng có thể trả thù, người của Trác Hành đã sớm đợi bọn họ, Đồng Yến cũng chỉ có thể tiếp tục đàng hoàng, đến chỗ ăn cơm.

    Bên Trác Hướng Minh cũng bắt đầu ăn cơm, Trác Chính Đức ngồi ở vị trí phía trên, Trác Hướng Minh ngồi đối diện Lâm Duyệt Hoa, Trác Gia Thước không ở nhà, trên bàn cơm chỉ có ba người bọn họ.

    Uống một hớp canh, Lâm Duyệt Hoa nói: “Vẫn là Đồng Đồng ở đây mới náo nhiệt một chút.”

    “Em ấy chỉ biết cúi đầu ăn.” Trác Hướng Minh nói, “Lớn như vậy, không ai nhìn còn có thể ăn không tiêu.”

    “Mỗi lần về nhà lại xụ mặt, như là ai đang thiếu nợ con tám triệu, ngược lại nói tới người ngoài là cười.” Trác Chính Đức đột nhiên nói.

    Trác Hướng Minh và Lâm Duyệt Hoa hai mặt nhìn nhau, Lâm Duyệt Hoa nói: “Đây là chê con không cười với ổng đó.”

    “Chính mình trưng bản mặt thối, còn trách người khác.” Lâm Duyệt Hoa nói, “Hơn nữa, ai là người ngoài? Đồng Yến đường hoàng là con dâu của tôi, nếu như theo lời ông nói, không phải họ Trác là người ngoài, vậy tôi cũng là người ngoài.”

    Trác Chính Đức nói ngay: “Tôi không có ý này!”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Vậy ông có ý gì?”

    “Tôi ăn cơm.” Trác Chính Đức nỗ lực trò chuyện với gia đình thất bại, cũng không công kích Trác Hướng Minh nữa, tự mình gắp một đũa cá kho.

    Trước đây Trác Hướng Minh ăn bữa cơm xong là đi ngay, nhưng hôm nay bởi vì phải chờ Đồng Yến, cho nên cũng không vội về nhà, mà ngồi ở phòng khách cùng Lâm Duyệt Hoa.

    Trác Chính Đức cũng rảnh rỗi, ngồi ở một bên khác của ghế sa lông, không đi phòng vẽ tranh trên lầu của ông.

    Lâm Duyệt Hoa thấp giọng hỏi Trác Hướng Minh: “Thế nào rồi?”

    “Cái gì thế nào?”

    Lâm Duyệt Hoa than thở một tiếng, “Với Đồng Yến a, lần trước không phải nói… Nói rõ chưa?”

    Trác Hướng Minh đau đầu nói: “Cũng được.”

    Lâm Duyệt Hoa vội la lên: “Cũng được là nói thế nào? Mẹ nói cho con biết, công trình không có vấn đề gì, hai ngày trước đã muốn hỏi con, vì ba ba Đồng Yến nói muốn để cho nó chuyển về nhà ở?”

    Trác Hướng Minh cũng sửng sốt: “Lúc nào?”

    “Bốn, năm ngày trước.” Lâm Duyệt Hoa nói, “Mẹ không nhớ chính xác, chắc là mấy ngày con đi công tác đó. Chẳng qua khi đó Đồng Lịch Khâm cũng không biết con không ở nhà, mới nói ra đề nghị, mẹ không dám nói gì, chỉ cười cho qua, không phải sợ ông ấy vừa lúc mượn lý do này mang đứa nhỏ về sao.”

    Trác Hướng Minh cảm giác việc này bị mẹ hắn nói như vụ án bắt cóc lừa bán trẻ em vậy, mà Đồng Yến chính là đối tượng đáng thương bị lừa bán kia.

    Chẳng qua xác thực rất nguy hiểm, Trác Hướng Minh nói: “Chú nói thế nào? Đã nghe được cái gì?”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Chỉ nói sợ Đồng Yến ở bên đó sẽ làm phiền con, nếu bây giờ không có chuyện gì, không bằng nên để cho Đồng Yến chuyển về, cho con có không gian riêng, không giống như là nghe nói cái gì… Chẳng qua hai đứa con làm phiền nhau gì chứ? Theo mẹ, thì nói nhanh lên, người lớn hai bên gặp mặt, sau này không cần yêu đương cũng phải lén lút.”

    Bà suy đoán nói: “Do Đồng Yến cảm thấy quá sớm, nó thẹn thùng?”

    Trác Hướng Minh nói: “Không phải, không có.”

    Lâm Duyệt Hoa a một tiếng, bất mãn nói: “Mẹ còn nghĩ sao ông Đồng lại qua cầu rút ván vậy chứ? Đúng lúc chứng mẫn cảm vừa khỏi đã vội vã đòi người, con trai của mẹ cũng không phải là người không có ý tốt a.”

    “Hai người giống người tốt sao?” Trác Chính Đức không nhịn được phải xen mồm, “Chỉ bằng với dáng vẻ toan tính hiện tại của hai người, tôi cũng sợ hãi, chớ nói chi ba Đồng Yến.”

    “Ông nói như vậy là có ý gì?” Lâm Duyệt Hoa quay đầu trừng ông, “Đừng quấy rầy được không?”

    Trác Chính Đức nói: “Sao không có chuyện của tôi? Đồng Yến không phải con dâu tôi sao? Tôi cũng quan tâm a.”

    Lâm Duyệt Hoa nói: “Ông nghe xem ông nói mấy lời đó có thể gọi là quan tâm sao?”

    Bà không để ý tới Trác Chính Đức nữa, nghiêm túc nói với Trác Hướng Minh: “Việc này nhanh chóng quyết định đi, nếu các con cảm thấy ngượng ngùng, thì để mẹ nói. Ngay cả Đồng Yến cũng đồng ý, ông ấy vẫn phải xem ý của con trai mình chứ, cũng không thể nhẫn tâm phá hủy nhân duyên a.”

    Trác Hướng Minh nói: “Ngài đừng có gấp.”

    Nói hồi lâu, Trác Hướng Minh cũng vì nghe nói Đồng Lịch Khâm muốn Đồng Yến về nhà mà sốt ruột một chút, bây giờ còn thái độ từ tốn, Lâm Duyệt Hoa cũng biết, mình nóng lòng cũng không thể vội vàng được, nhưng biết là một chuyện, có thể bình tĩnh lại là một chuyện khác.

    “Rốt cuộc con nghĩ như thế nào, có phải vẫn không muốn tìm bạn đời hay không?” Lâm Duyệt Hoa bật thốt lên câu hỏi.

    Trác Hướng Minh dừng một chút, nhìn biểu tình bà có vẻ không đúng, động viên nói: “Không có, Đồng Yến còn nhỏ, chúng con cũng không thể vội vàng. Hơn nữa hai ngày trước cũng đã nói, muốn từ từ nói với gia đình em ấy, nhưng xác định… Bây giờ giấy kết hôn cũng đã có, thật sự không cần phải gấp.”

    Lâm Duyệt Hoa nghe hắn nói muốn nói với người nhà Đồng Yến, mới thở phào nhẹ nhõm, rồi vì mình phút chốc thất thố mà lúng túng.

    Lần trước tình cảnh bọn họ thảo luận Trác Hướng Minh theo chủ nghĩa độc thân và không kết hôn không được hòa bình, Trác Hướng Minh nhìn thì bình tĩnh, nhưng ít ra thái độ của bà lại rất không tốt.

    Cùng ngày tan rã trong không vui, một cuộc kết hôn tiền trảm hậu tấu quấy nhiễu, mấy tháng sau đó Trác Hướng Minh cũng không có về nhà.

    Cho tới bây giờ, vẫn tính là chủ đề không thể trực tiếp nhắc tới.

    Trác Hướng Minh nở nụ cười với bà, Lâm Duyệt Hoa nhếch miệng, nói: “Mẹ biết nó còn nhỏ, nhưng mẹ không phải… Nghĩ, gặp một người con thích cũng không dễ dàng, mẹ chính là sợ…”

    Bà dùng thuốc nên cảm xúc không ổn định, hấp tấp, một lát sốt ruột một lát lại tức giận, một lát lại muốn khóc. Ứng đối với những tình cảnh này nhiều nhất trong nhà dĩ nhiên là người được công nhận EQ thấp nhất Trác Chính Đức, Trác Hướng Minh đứng dậy, há miệng không biết nói cái gì, Trác Chính Đức đến vỗ vỗ bả vai bà, lớn giọng nói: “Tôi thấy đứa bé kia lớn lên rất dễ nhìn, thằng cả chúng ta quả thật tuổi tác lớn hơn con người ta không ít, nhưng có vẻ là khăng khăng một mực với Hướng Minh, trong nhà ngoài ngõ đều theo sát, không thể không được? Bà bận lòng làm cái gì?”

    Lúc ông nói chuyện không biết vì sao luôn làm cho người khác cảm thấy không dễ nghe, Lâm Duyệt Hoa lau đôi mắt, tức cười: “Ông ngậm miệng lại đi.”

    “Được được, bà đi lên nghỉ một lát, đợi chút nữa sẽ xoa bóp.”

    Lâm Duyệt Hoa đi lên lầu, trong phòng khách chỉ còn lại Trác Chính Đức và Trác Hướng Minh.

    Hai người bọn họ càng không có lời gì để nói.

    Sau một lát, Trác Chính Đức lấy ra một tập văn kiện, đưa cho Trác Hướng Minh.

    Mở ra lật xem mấy lần, Trác Hướng Minh lập tức hiểu ra. Đây là một họa sĩ trẻ có tài nhưng không gặp thời.

    Khi còn trẻ ông cũng như vậy, bản thân mình vẽ không đẹp, còn cảm thấy mình là một người có tài, lại ngây thơ đến mức buồn cười, nói chung dù sao vẫn phải tỉ mỉ chu đáo mà giúp, chính ông không có bao nhiêu tâm tư, nhưng phía sau ông là tập đoàn tài chính Trác thị, những người cần giúp đó, hoặc là bản thân họ nổi lên tâm tư, hoặc là người ở bên ngoài thấy hai người họ có tâm tư, tin đồn với học sinh nữ ít ai biết đến cuồn cuộn không ngừng xuất hiện như thế.

    Scandal nhiều hơn, người trong cuộc lại cảm thấy là thật, từng có hai cô bé như vậy, thật sự xem mình làm thái thái của đương gia Trác thị, một người nói là đã mang thai, một người khác mỗi ngày tìm phóng viên khóc lóc kể lể, người thừa kế duy nhất của Trác thị và mình không được trưởng bối Trác gia thừa nhận nên đau khổ.

    Khi đó Lâm Duyệt Hoa mới vừa kết hôn với ông, sao có thể chịu được chuyện này, cãi nhau rất to, nhất định phải ly hôn.

    Hiện tại bản thân ông không động vào những chuyện này, nhưng sau một lần tìm Trác Hướng Minh, phát hiện Trác Hướng Minh làm rất khá, dứt khoát mỗi lần đều thoải mái để Trác Hướng Minh đi làm.

    Chẳng qua chuyện lấy tiền nâng đỡ người này, có chút thủ đoạn cũng sẽ không đến mức biến thành một Trác Chính Đức như bây giờ. Trác Hướng Minh cũng sẽ không thấy phiền phức, trực tiếp cho người đi làm so với từ chối Trác Chính Đức còn nhanh hơn, mỗi lần đều đồng ý.

    “Đừng để cho mẹ con biết.” Trác Chính Đức xoa xoa tay.

    Trác Hướng Minh không thấy quá hứng thú, chỉ nhìn tập văn kiện vài lần: “Biết rồi.”

    Trác Hướng Minh lại nhìn đồng hồ một lát, Đồng Yến mới gọi điện thoại, nhìn thời gian đã mười giờ, không quá muộn, nhưng tuyệt đối không còn sớm.

    Hắn đón Đồng Yến tại quảng trường Trác Hành, Đồng Dương đứng nhìn xe bọn họ rời đi.

    Mặt Đồng Yến đỏ hồng, đã một buổi tối Trác Hướng Minh không gặp cậu, luôn muốn quay đầu nhìn cậu, “Bên ngoài lạnh?”

    Đồng Yến nói: “Lạnh, thế nhưng không ở bên ngoài lâu.”

    Cậu dùng tay che che mặt: “Đây là nóng, đi xem công viên tiền sử, cứ chạy mãi, chơi quá vui, lần sau còn muốn cùng đi với anh.”

    “Được.” Nói hai câu, Trác Hướng Minh vẫn không thể nào nhịn nổi, lấy ngón tay trỏ ấn ấn trên môi Đồng Yến, sau đó rất nhanh lấy ra, “Bài tập nhiều sao?”

    Đồng Yến chưa kịp thẹn thùng, lại nhận được một lời nhắc nhở chết chóc “Nhiều! Ngày hôm nay rất nhiều!”

    “Không sao.” Trác Hướng Minh liếc mắt nhìn đồng hồ, “Hai mươi phút là trở về, còn thời gian.”

    Mà hai mươi phút cũng không thể trở về kịp — bọn họ xui xẻo đến cực điểm khi cách nhà còn một nửa đường lại gặp phải tai nạn liên hoàn, trời lạnh đường trơn trượt, phía trước phía sau đều bị chặn lại, tiến thối lưỡng nan, cuối cùng lúc về đến nhà là đã không giờ năm phút.

    Đồng Yến ngủ ở trên xe một lát, tắm rửa thay áo ngủ xong lại bắt đầu làm bài tập.

    Vừa làm còn vừa nghĩ nếu như ngày mai thầy hỏi mấy giờ nộp bài làm sao trả lời, Đồng Yến không có lo lắng thời gian, chỉ lo cúi đầu làm bài.

    Nhưng chỉ làm toán học hơn môt nửa, Trác Hướng Minh luôn đợi ở bên cạnh, nhìn hai mắt Đồng Yến sắp nhắm lại, lần lượt dụi hai con mắt, nhịn một lát, đứng dậy nắm chặt tay đang viết chữ: “Đừng làm nữa, đi ngủ.”

    Đồng Yến nói: “Nhưng vẫn chưa làm xong, còn một bài ngữ văn và tiếng anh, phải viết bài ôn tập vật lý, hóa học…”

    “Tôi viết giúp em.” Trác Hướng Minh kéo cậu đứng dậy từ trên ghế, “Tôi học theo chữ của em, giáo viên sẽ không biết.”

    “Được không?” Đồng Yến xưa nay chưa từng như vậy, ngay cả bài tập cậu cũng chưa từng sao chép, chớ nói chi là để cho người khác làm bài tập thay, “Nhưng anh cũng mệt mỏi.”

    Trác Hướng Minh nói: “Tôi nghĩ ngơi lúc nào cũng được, ngày mai em còn phải đi học.”

    Đồng Yến do dự nói: “Nhưng mà…”

    Trác Hướng Minh nói: “Nói tới nói lui, có phải là muốn tôi ôm em?”

    Đồng Yến mặt đỏ lên: “Vốn là không nghĩ.”

    Trác Hướng Minh chống hai tay trên mép bàn, dồn Đồng Yến giữa mình và bàn học, cúi đầu nói: “Vốn là không nghĩ, bây giờ thì thế nào?”

    Lúc đầu Đồng Yến rất buồn ngủ, nhưng lúc này giống như lại không buồn ngủ như vậy nữa, cậu kéo eo Trác Hướng Minh, đến gần dán lên mặt: “Anh đoán xem?”

    Đứa nhỏ mới vừa tắm xong, không dán cách ly, hương sữa tắm trên người đều bị mùi tín tức tố che đậy, lẫn vào hơi nước ấm áp đặc biệt ngọt ngào.

    Trác Hướng Minh còn muốn thân thiết với cậu, nhưng thời gian thực sự không còn sớm, không có thời gian ve vãn nhau. Hắn hôn một cái lên khóe miệng Đồng Yến, ôm người trở về phòng ngủ.

    Phòng ngủ vẫn không bật đèn như trước, Trác Hướng Minh đặt cậu lên giường, Đồng Yến tự mình chui vào ổ chăn.

    Có thể thần kinh thả lỏng, Trác Hướng Minh cũng không đứng dậy ngay, mà trái lại đặt một phần trọng lượng cơ thể lên trên người cậu, đôi môi từ từ băn khoăn trên mặt cậu.

    Số lần hai người thân thiết đã nhiều, Đồng Yến không dễ dàng chịu được, huống hồ cảnh tối lửa tắt đèn, lá gan cũng khá lớn, vẫn không ý thức được nguy hiểm, hé môi đáp lại Trác Hướng Minh.

    Trác Hướng Minh lấy một tay cố định mặt Đồng Yến, dao động một hồi lâu mới hôn đến miệng. Đầu tiên là khẽ hôn, lướt qua liền thôi ngậm mút môi dưới đứa nhỏ, dáng vẻ rất ôn nhu, mãi đến khi Đồng Yến nhịn không được hừ một tiếng, Trác Hướng Minh mới lập tức dường như mở ra một cái công tắc nào đó, rất hung ác mà duỗi đầu lưỡi, sau một lát tấm chăn giữa hai người cũng bị hắn gỡ bỏ, tay chui vào áo ngủ rộng rãi của Đồng Yến.

    Hắn hôn đến khi Đồng Yến thở không ra hơi, phía dưới cũng lung ta lung tung, rất lâu mới buông ra, hai người đều thở hổn hển.

    Trong mắt Đồng Yến chứa nước mắt, mặt kề sát hõm cổ hắn: “Anh không có ý tốt, lần sau ai dám cho anh ôm nữa a?”

    “Ai giúp em làm bài tập? Tôi lấy chút chỗ tốt không được sao?” Trác Hướng Minh kéo chăn lên, chống đỡ địa phương sớm có phản ứng, tiếng nói khàn khàn làm Đồng Yến sợ sệt, “Hơn nữa, tôi ai cũng không ôm, chỉ ôm em.”

    “Không cho anh ôm!” Đồng Yến còn đang thở hổn hển, thở ra nhiệt khí đều đánh vào cằm và trên cổ Trác Hướng Minh, trong hơi thở tràn ngập mùi vị tin tức tố ngọt ngào, làm cho thái dương Alpha hằn lên gân xanh.

    Trác Hướng Minh siết chặt eo cậu, cúi đầu đụng vào cái trán cậu, vừa hung ác vừa gấp gáp: “Không cho tôi ôm vậy cho ai ôm?”

    Đồng Yến sắp khóc, cũng không muốn để cho hắn giúp mình làm bài tập, liên tiếp đẩy hắn: “Ai cũng không cho.”

    “Không được.” Trác Hướng Minh hít một hơi thật sâu trên cổ cậu, tạm thời điên đủ rồi, đứng dậy giúp Đồng Yến đắp kín chăn, “Ngủ đi.”

    Đồng Yến hừ một tiếng, Trác Hướng Minh không đi, cậu lại nắm chặt tay Trác Hướng Minh.

    “Có yêu tôi hay không?” Trác Hướng Minh nặn nặn đầu ngón tay mềm nhũn của cậu.

    Đồng Yến mang theo tiếng khóc nức nở nhỏ giọng trả lời: “Yêu anh.”

    Chương 37

    Buổi sáng tỉnh lại, Đồng Yến nằm trên giường một hồi lâu, không mở mắt ra được.

    Toàn Quy vào trong, luẩn quẩn bên giường cậu một vòng: “Chào buổi sáng, tiên sinh nói cậu nên rời giường.”

    Trước đây đều là Trác Hướng Minh tới gọi cậu, Đồng Yến quấn lấy chăn trở mình, hỏi: “Trác Hướng Minh đâu?”

    Toàn Quy phát một khúc nhạc “Buổi sáng long lanh”, nói: “Ở dưới lầu chuẩn bị bữa sáng.”

    Đồng Yến nói: “Đó không phải là công việc của mày sao?”

    Toàn Quy nói: “Nói đúng ra, nhiệm vụ là người máy quản lý gia đình, tôi chỉ chịu trách nhiệm phát ra mệnh lệnh.”

    “Ồ…” Đồng Yến lười biếng nói, “Vậy sao ngày hôm nay mày không ra lệnh làm bữa sáng? Làm tao không có nụ hôn chào buổi sáng.”

    “Tiên sinh bảo hôm nay để ngài ấy làm.”

    Nó di chuyển đến bên giường kéo rèm cửa sổ ra, Đồng Yến lập tức vùi mặt vào gối: “Toàn Quy!”

    Toàn Quy tan nát cõi lòng nói: “Ngài không thể gọi tên mới của tôi sao? Đô Đô rất đáng yêu a.”

    Nghĩ cũng biết, nhất định là bởi vì Trác Hướng Minh tối hôm qua rất quá phận nên cảm thấy không còn mặt mũi gặp người. Đồng Yến lại trở mình, vừa suy nghĩ có phải mình biểu hiện quá không tự nhiên, vừa nói một cách vô tình: “Mày đi ra ngoài trước đi, tao phải rời giường.”

    Toàn Quy nghi hoặc: “Có mâu thuẫn gì sao?”

    Đồng Yến nói như chuyện đương nhiên: “Bây giờ tao đã là người có bạn trai, có câu nói rằng, người – người máy thụ thụ bất thân, tao là một chàng trai như hoa, mày là một người máy trí năng, nên tránh hiềm nghi có hiểu hay không?”

    Toàn Quy đau lòng mà đi, trước khi đi còn phổ cập khoa học mặc tiêu cực của tình yêu: “Yêu đương thật là không có gì tốt, thật sự luôn, không kể là sự nghiệp học hành hay là quan hệ giữa người với người, đều không hề tốt, đối với mối quan hệ giữa người với người có ảnh hưởng đặc biệt trọng đại, nói cách khác bây giờ cậu vừa yêu đương, quan hệ với người máy quản gia của cậu lập tức…”

    Nó cho một ám chỉ, Đồng Yến nói: “Còn chưa đóng cửa sao?”

    “…” Toàn Quy nói, “A, cảm giác này đúng là tan nát cõi lòng, nhất định là do lượng điện quá thấp mới sinh ra ảo giác.”

    Đồng Yến thực sự quá buồn ngủ, lại một lát sau mới dậy.

    Cậu cảm thấy không quá tốt, nếu như Trác Hướng Minh tới gọi cậu, thấy cậu buồn ngủ như thế, ít nhất cũng có thể hưởng thụ vài câu dỗ dành, cảm giác được nụ hôn đánh thức và tự mình bò ra ngoài khác biệt quá nhiều, Đồng Yến quyết định biểu hiện lần sau phải cuồng dã một ít, ít nhất cũng không thể khóc nữa, khiến Trác Hướng Minh bó tay bó chân, sẽ tới nhìn cậu.

    Sau khi rửa mặt xong, cậu đi xem bài tập của mình trước, trên đó biểu hiện thời gian là hừng sáng hai giờ bốn mươi sáu phút.

    Trác Hướng Minh viết rất nghiêm túc, chữ viết không giống như lúc hắn ký văn kiện rồng bay phượng múa, dựa theo chữ viết của Đồng Yến quy củ viết xong bài ngữ văn và tiếng anh, còn viết hai bài tổng kết hóa học và vật lý.

    Cậu xách ba lô xuống lầu, Trác Hướng Minh ở nhà bếp, Đồng Yến để ba lô xuống đi tới bên cạnh hắn, im lặng đứng nhìn hắn.

    “Còn mệt không?” Trác Hướng Minh cầm trong tay cái muỗng mới vừa nếm thử mùi vị, nói xong lại múc ít cháo, thổi thổi đút cho Đồng Yến ăn, “Thế nào?”

    Vẻ mặt Đồng Yến không có biểu tình gì, không nhìn ra tâm trạng, há mồm ăn đồ hắn đút: “Ngủ rất ngon, vừa ăn.”

    “Ừm.” Hắn lại nhìn Đồng Yến một lát, sau đó tắt lửa xoắn tay áo sơmi lên tới khuỷu tay, xoay người lại trước tiên rửa sạch tay, sau đó cầm vài miếng rau xà lách rửa dưới vòi nước, làm bộ không có chuyện gì, “Đợi thêm hai phút, lập tức xong ngay.”

    Đồng Yến ừ một tiếng, không đi ra, vẫn đứng ở bên cạnh hắn.

    Trác Hướng Minh lấy hai cái sandwich, canh trứng cho Đồng Yến đã xong, cháo còn phải chờ thêm một lát, thấy Đồng Yến nghiêm mặt đi tới đi lui theo sau lưng mình, lấy cái đĩa nhỏ, như cái đuôi nhỏ không được tự nhiên, trở về giơ đôi tay ẩm ướt cầm cánh tay ôm cậu, dùng cằm cọ cọ hai cái trên đỉnh đầu cậu: “Còn buồn ngủ thì ngồi một lát.”

    Đồng Yến bị động mà ôm eo Trác Hướng Minh, thế nhưng không lên tiếng.

    Trác Hướng Minh lấy tay quấy rầy eo cậu: “Hả? Ôm em qua?”

    Đồng Yến nói: “Không cho anh ôm.”

    “Còn tức giận?” Trác Hướng Minh cười nhẹ thành tiếng, hôn một cái lên trên tóc cậu, cũng không buông cậu ra, để cho cậu dựa vào trong lồng ngực của mình, “Đừng tức giận, tôi sai rồi.”

    “Lần sau anh không nên để cho Toàn Quy gọi em rời giường.” Đồng Yến bất mãn nói, “Gọi em dậy là công việc của anh, làm điểm tâm là công việc của Toàn Quy.”

    Toàn Quy đi đến, Toàn Quy lại yên lặng rời đi.

    Trác Hướng Minh lập tức nở nụ cười, trong đôi mắt đều là ý cười, lúc này mới ôm cậu càng chặt hơn: “Em nói muốn ăn canh trứng gà, tôi sợ nó làm không ngon.”

    Đồng Yến lại hỏi: “Tại sao em lại tức giận?”

    Trác Hướng Minh cẩn thận nói: “Em đoán xem?”

    “Em không biết.” Đồng Yến cố ý nói.

    Trác Hướng Minh cúi đầu nhìn biểu tình của cậu, muốn xác nhận có phải cậu thật sự không có tức giận hay không: “Tối hôm qua tôi hơi quá đáng.”

    Đồng Yến nói: “Chỉ vì hơi quá đáng.”

    Trác Hướng Minh nói: “Ừm…”

    Đồng Yến nói: “Vậy anh biết mình sai chỗ nào không?”

    Trác Hướng Minh gật đầu nói: “Biết rồi.”

    Một tay Đồng Yến khoát lên trên bả vai hắn, cằm đặt trên ngực hắn, ngửa đầu nhìn hắn: “Lần sau còn tái phạm không?”

    Trác Hướng Minh nhìn con cọp giấy này, không trả lời ngay, chờ Đồng Yến hỏi thêm một lần, Trác Hướng Minh đột nhiên cúi thấp đầu xuống, nâng sau gáy cậu hôn một cái, cảm thấy hơi tốn sức, tha qua đặt trên cửa tủ lạnh mà hôn, hàm hồ nói: “Tái phạm, còn càng quá đáng hơn.”

    Hôn xong Đồng Yến nở nụ cười, Trác Hướng Minh cũng có chút không tìm được manh mối, lại cảm thấy cậu nở nụ cười là không sao, thích đến mức không muốn buông tay mà ôm người hôn một lát, Đồng Yến không có tinh thần đứng đó cho hắn hôn.

    Cháo nấu xong, không thể dính chung một chỗ nữa, Đồng Yến nghiêm túc nói: “Lần sau anh không nên để Toàn Quy gọi em rời giường!”

    Trác Hướng Minh cũng rất nghiêm túc trả lời: “Tôi nhớ rõ.”

    Nói không buồn ngủ, nhưng trên đường đi học, Đồng Yến vẫn không chống đỡ nổi mà ngủ gật.

    Nhiệt độ bên ngoài tăng trở lại, ánh nắng ôn hòa, bầu trời cũng là một màu xanh thẳm, Đồng Yến thay đổi một chiếc áo gió màu đen, lúc ngủ trùm mũ lên trên đầu, đối diện với Trác Hướng Minh cuộn mình trên ghế ngồi, trong tay cầm bình sữa chua, cách ống tay áo, chỉ lộ ra một nửa ngón tay.

    Trác Hướng Minh muốn cho cậu nghỉ ngơi thêm một chút, cố gắng lái xe rất vững vàng, lại tăng nhiệt độ máy điều hòa lên hai độ.

    Chờ đèn đỏ một thời gian khá dài, lúc xe khởi động lại Đồng Yến cũng tỉnh rồi, cậu xoa xoa mặt hỏi Trác Hướng Minh: “Ca ca, sắp tới trường học chưa?”

    Trác Hướng Minh đưa tay giật nhẹ cái mũ của cậu, giúp cậu che nắng, tay lại lướt qua sờ lên mặt của cậu: “Còn một lát nữa, khoảng mười phút, đừng ngủ nữa, tỉnh táo một chút.”

    Đồng Yến dường như không khống chế được sức lực, nhìn có vẻ rất dùng sức gật đầu hai cái, khuôn mặt cọ cọ trong lòng bàn tay Trác Hướng Minh.

    Trác Hướng Minh nhìn dáng vẻ buồn ngủ của cậu, nói: “Lần sau đừng tiếp tục theo Đồng Dương đi ra ngoài, cuối tuần hãy gặp mặt cậu ấy có được không?”

    Nói xong Trác Hướng Minh có chút hối hận, cảm thấy mình quan tâm có hơi nhiều, Đồng Yến ngược lại không do dự, từ trong cổ họng ừm một tiếng, sau đó lại ôm lấy cái tay kia tiếp tục che mắt cho mình, giống như là động vật nhỏ sợ ánh sáng, thật ngoan, cũng không có bao nhiêu khí thế, khiến người rất muốn chọt chọt vào bụng cậu một cái.

    Trác Hướng Minh nhân cơ hội lại đưa ra yêu cầu: “Vậy tối nay có xem phim với bạn học của em không? Mấy giờ xem xong?”

    Tối hôm qua Đồng Yến nói với Trác Hướng Minh, ngày hôm nay lần đầu bộ phim điện ảnh về Lego công chiếu, cậu và Sài Mạn Mạn đều thích Lego, nên hẹn nhau đi xem, Trác Hướng Minh đã đáp ứng.

    Trác Hướng Minh lại cảm thấy được mình có chút hèn hạ, nhưng nghe thấy Đồng Yến đau khổ mà nói: “Không đi, tối nay em nhất định phải đi ngủ sớm một chút.” Hắn vẫn vui vẻ không đúng lúc, còn an ủi Đồng Yến: “Cuối tuần tôi cùng đi với em.”

    Đồng Yến ừm một tiếng, nói: “Được, còn thêm hai bạn học khác, cho nên ngày hôm nay em không đi hẳn là không ảnh hưởng… Chỉ bị Sài Mạn Mạn mắng.”

    Trác Hướng Minh ý thức được, tối hôm qua Đồng Yến nói tổng cộng có bốn người đến xem, nhưng hắn chỉ nhớ kỹ Sài Mạn Mạn. Hắn giật mình một chút.

    Cũng may lúc tới trường học Đồng Yến đã tỉnh ngủ, sau khi được bù đắp nho nhỏ đã cảm thấy tinh thần tốt hơn rất nhiều, Trác Hướng Minh lấy cặp sách cho cậu, lại móc ra thẻ bài từ trong áo gió của cậu: “Mang ở bên ngoài.”

    Đồng Yến vẫn luôn khá mâu thuẫn với thứ này, là loại mâu thuẫn không quá rõ ràng, thời gian dài mới có thể cảm giác được. Trác Hướng Minh sợ cậu không vui, cố gắng nói một cách rất ôn hòa: “Thời tiết lạnh, tin tức tố không ổn định, mang lên sẽ an toàn hơn một chút.”

    Bác sĩ nói như vậy, nhiệt độ thấp hơn năm độ là phải đeo, bản thân Đồng Yến cũng biết.

    Trừ chứng mẫn cảm bên ngoài kia, liên quan tới tuyến sinh dục Đồng Yến cũng khá yếu đuối, suy cho cùng vẫn chịu ảnh hưởng do mẹ qua đời khi còn bé nên khuyết thiếu sự an ủi từ tin tức tố.

    “Anh tới công ty sao?” Đồng Yến tiện tay lôi cái thẻ bài kia, hỏi Trác Hướng Minh.

    Trác Hướng Minh nói: “Đúng vậy.”

    Đồng Yến nói: “Anh không muốn nghỉ ngơi sao?” Cậu hơi ngượng ngùng mà nhìn Trác Hướng Minh: “Ngày hôm qua trễ như vậy mới ngủ.”

    Trác Hướng Minh vén sợi tóc trên trán của cậu: “Nơi đó tôi có chỗ nghỉ ngơi.”

    “Được rồi.” Đồng Yến gật gật đầu, lại liếc nhìn Trác Hướng Minh mới mở cửa xuống xe, “Em vào đây.”

    Trác Hướng Minh hạ cửa sổ xe xuống tạm biệt cậu: “Buổi chiều gặp lại.”

    Đồng Yến phất tay một cái: “Buổi chiều gặp lại.”

    Trác Hướng Minh định đi, rồi dừng lại, hắn nhìn Đồng Yến, Đồng Yến cũng đi tới, mở cửa xe, chồm người vào chạm lên môi hắn một cái, Trác Hướng Minh nhéo vành tai mềm nhũn của Đồng Yến, lần này mới thật sự tạm biệt.

    Đồng Yến ít khi mặc trang phục màu đen, nữ sinh đối với phương diện này rất hay chú ý, Sài Mạn Mạn vừa thấy cậu là hỏi ngay: “Cái áo khoác này của cậu rất đẹp, nhãn hiệu gì vậy?”

    Sáng sớm lúc Đồng Yến tìm quần áo trùng hợp nhìn thấy, nói một nhãn hiệu, Sài Mạn Mạn nghĩ một hồi nói: “Giang Đô có thể mua được sao? Hình như chưa từng thấy nhãn hiệu này a.”

    Sau khi ngồi xuống, Đồng Yến kéo dây kéo ra một chút, vừa thả cặp sách vừa nói: “Cũng không biết nữa, tớ còn tưởng rằng là mình tự mua.”

    Thật ra cậu nghĩ rằng lần trước đi dạo phố với Lâm Duyệt Hoa rồi mua.

    Sài Mạn Mạn ngoẹo cổ quan sát một phút chốc, lại sờ một cái lên trên phần mũ cảm thụ vải vóc, bắt đầu giục Đồng Yến: “Mau nhớ lại xen mua ở đâu.”

    Đồng Yến thật sự nghĩ tới: “Vậy hẳn là LA đó, tuần trước anh ấy đi công tác, trở về còn mang theo rất nhiều thứ.”

    “Ai?” Sài Mạn Mạn hỏi.

    Đồng Yến nhìn cô một chút, “Không phải tớ nghĩ như vậy” nói: “Chồng tớ.”

    “…”

    “Được thôi.” Sài Mạn Mạn nói, “Cho tớ mượn bài tập chép một chút.”

    Đồng Yến đã quen, móc máy tính bảng ra đưa cho cô, Sài Mạn Mạn nhận lấy bắt đầu chép vào, viết một lát khó hiểu kêu lên một tiếng.

    Đồng Yến đang tìm tư liệu cho bài văn nghị luận, hết sức lạnh lùng, chẳng hề phản ứng, Sài Mạn Mạn chỉ có thể đặt máy tính bảng ở trước mắt cậu: “Đây là cái gì?”

    Dòng tên họ trên bài tập vật lý dùng chữ viết chỉnh tề viết “Trác Hướng Minh”.

    Đồng Yến liếc nhìn, mặt đỏ bừng, sau một lát mới cố gắng trấn định mà nói: “Chỉ có lần này, tớ quá mệt mỏi nên anh ấy mới giúp tớ viết.”

    “????” Sài Mạn Mạn hoảng hốt nói, “Đồng Yến! Tớ tưởng cậu yêu quá nên mới viết sai tên, không nghĩ rằng!”

    Đồng Yến càng quẫn bách, lấy máy tính bảng trong tay cô: “Không chép thì trả tớ.”

    Sài Mạn Mạn không cho: “Thần tượng của tớ viết bài tập tớ nhất định phải viết.”

    Đồng Yến tiếp tục coi như không có chuyện gì xảy ra mà tìm tư liệu, viết xong một đoạn ngắn, lộn xộn, cậu mới hỏi Sài Mạn Mạn: “Ai là thần tượng của cậu?”

    “Trác Hướng Minh a.” Sài Mạn Mạn nói.

    Đồng Yến hỏi: “Tại sao?”

    “Chuyện đó còn phải hỏi sao?” Sài Mạn Mạn vừa chép vừa nói, “Hắn rất lợi hại a, hắn là thần tượng của mỗi một phú nhị đại.”

    Sài phú nhị đại phổ cập kiến thức khoa học cho Đồng Yến không biết một chút gì, tin tức liên quan Trác Hướng Minh giỏi giang làm sao làm sao, nhìn dáng vẻ cô thao thao bất tuyệt lại thán phục không thôi, Đồng Yến không hiểu sao lại có cảm giác không quá tình nguyện, lại cảm thấy mình không quá bình thường, suy nghĩ một chút, cậu mới nói với Sài Mạn Mạn: “Cậu đừng xem anh ấy là thần tượng nữa.”

    Sài Mạn Mạn nói: “Tại sao?”

    Đồng Yến rất nghiêm túc nói: “Thật ra anh ấy không thông minh như vậy, cho anh ấy xếp một phần tư cái tòa nhà cũng không xếp lại được.”

    Chương 38

    Sài Mạn Mạn biểu thị sự nghi ngờ, Đồng Yến hết cách rồi, chỉ có thể tiến hành thuyết phục để người tin tưởng: “Tớ từng nói dối cậu chưa?”

    Sài Mạn Mạn nói: “Trước mắt vẫn không có.”

    “Vậy cậu còn chưa tin sao? Có lúc anh ấy nói đọc sách cũng không hiểu.” Đồng Yến nỗ lực chứng minh Trác Hướng Minh “Không thông minh như vậy”, “Chỉ còn sót lại có nóc tòa lâu đài cũng không biết rõ phải gắn làm sao.”

    Quan hệ hai người nhanh chóng phát triển, bởi vì ngồi cùng bàn, nhưng nguyên nhân càng lớn hơn là vì hai người đều mê Lego, Sài Mạn Mạn nói: “Có thật không?”

    Đồng Yến nói: “Tớ nói dối có ích lợi gì chứ? Hơn nữa tớ thích anh ấy như vậy, cũng không lý nào lại nói lung tung a.”

    “…” Sài Mạn Mạn không chắc lắm mình có phải vừa ăn cẩu lương hay không, ngược lại từ bỏ thảo luận cái vấn đề này với Đồng Yến.

    Trên thực tế, Trác Hướng Minh không nghiên cứu về Lego cũng không giảm phân hạng chút nào, Sài Mạn Mạn sùng bái hắn là vì thành tựu kinh doanh của hắn, vốn không dính dáng chút gì tới Lego cả.

    Có lẽ vẫn có một chút, dù sao gần đây bạn cùng bàn của cô luôn có được đa số Lego limited đều do ông chủ lớn này mua.

    Sài Mạn Mạn đột nhiên hoàn hồn: “Cậu mua được thành phố ảo ảnh sao?!”

    Đồng Yến gật đầu: “Hai tuần trước đã mua được.”

    Chuông vào học vang, trước lúc giáo viên tiến vào phòng học, Sài Mạn Mạn yêu cầu: “Tối về nhà chụp cho tớ nhìn một chút.”

    Sáng sớm tách ra nói buổi trưa sẽ gặp lại, nhưng buổi chiều cũng chưa gặp nhau.

    Trác Hướng Minh có một cuộc họp đột xuất, rất gấp rất quan trọng, thực sự không đi được, sau khi Đồng Yến tham gia xong hoạt động trong trường, đến giờ tan học, thư ký Trác Hướng Minh nhận trách nhiệm đến đón Đồng Yến.

    Cô trực tiếp đưa Đồng Yến đến văn phòng Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh đi họp, cho nên cũng chỉ có một mình Đồng Yến.

    Một lát sau, Đồng Yến nhận được một tin nhắn, vẫn chưa có mở ra xem, thư ký đã tới gõ cửa, “Trác tổng bảo tôi hỏi ngài, bây giờ có muốn ăn cơm không? Có thể hơn một tiếng nữa anh ấy mới kết thúc, quanh đây có rất nhiều nhà hàng, cơ bản cũng có thể gọi món ăn, bên này có thực đơn.”

    Đồng Yến nói: “Không cần, tôi chờ anh ấy, cảm ơn.”

    “Vậy ngài có cần gì thì gọi tôi.” Thư ký rất khách sáo nói, “Tôi ở ngay bên ngoài.”

    “Được ạ.” Đồng Yến còn nói, “Cám ơn chị.”

    Chờ thư ký đi, Đồng Yến mới đánh giá văn phòng, rồi tiến vào phòng nghỉ của Trác Hướng Minh.

    Giường được dọn dẹp chỉnh tề hơn so với lần trước, đầu giường vẫn có một cái gạt tàn thuốc lá và một hộp thuốc lá, cái gạt tàn thuốc lá sạch sẽ, Đồng Yến cầm gói thuốc lá lên nhìn một chút, bên trong hết hơn nửa, ngày sản xuất là năm ngày trước, xem ra là thường xuyên hút, không phải đã để ở đây lâu.

    Cậu chưa từng thấy Trác Hướng Minh hút thuốc, cũng rất ít ngửi được mùi thuốc lá trên người Trác Hướng Minh, những lúc thân thiết một chút mới hơi ngửi thấy một chút chút, nhưng số lần rất ít, mùi vị cũng rất nhạt, cậu tự động hiểu là dính phải mùi vị của người khác ở công ty.

    Đồng Yến cầm hộp thuốc lá kia nghiên cứu một phút chốc, lại đặt nó lại vị trí cũ.

    Cậu nằm trên giường Trác Hướng Minh, ga giường màu tối vương mùi tuyết tùng, Đồng Yến dán mặt lên, có hơi nguội lạnh, nhưng rất an tâm.

    Sắc trời dần dần tối sầm, trong phòng rất yên tĩnh, bởi vì trên tầng thượng, nên không hề có tiếng xe cộ nào, giống như không khí cũng ngưng trệ, tất cả mọi thứ đều ngừng tại chỗ cũ, Đồng Yến sinh ra một cảm giác yên tĩnh đến cô đơn.

    Đã một quãng thời gian cậu chưa từng có cảm giác này, gần đây từ sớm đến tối đều có người bầu bạn, thời gian ở một mình thế này là không hề có, trong đầu không suy nghĩ gì, rồi lại giống như suy nghĩ rất nhiều chuyện.

    Cậu nhớ lại một chút lúc yêu Trác Hướng Minh, rồi nghĩ tới cuộc sống lúc chưa kết hôn, cảm giác hình như là hoàn toàn khác nhau như hai người, hai đường thẳng song song cách nhau rất xa, không biết như thế nào, con đường miễn cưỡng biến thành một, đường ray cũng giao nhau, không thể tách ra.

    Sau khi bị mắc chứng rối loạn tin tức tố, trong một khoảng thời gian rất dài, Đồng Yến đã nghĩ mình sẽ không bao giờ tốt lên.

    Cậu không hề nói với bất kỳ ai ý nghĩ này, nhưng cậu đúng là đã cho rằng như thế.

    Cũng có thể là cậu đã xem ý nghĩ này thành sự thật, trong đáy lòng cho rằng không cách nào cứu vãn, dù được bất luận người nào an ủi cũng không có tác dụng, cho nên mới không nói.

    Trước thời kỳ phát tình, đối với cậu mà nói thế giới tin tức tố hết sức mông lung, như ngăn bởi một tầng lụa mỏng, bản thân giống như hiểu biết, vừa không thể lĩnh hội.

    Sau thời kỳ phát tình gay go đó, tất cả mơ hồ lại xui xẻo mà trở nên rõ ràng.

    Bất kể tin tức tố của Alpha hay là Omega, đối với cậu mà nói, đột nhiên đều có thể trở thành vũ khí công kích sắc bén dễ dàng xuyên qua phòng ngự.

    Rất đáng sợ, rất hoảng loạn, không có ai để tín nhiệm, cậu không thể bảo vệ mình, cũng không ai đến bảo vệ cậu.

    Cậu chính là con dê què mệt mỏi trong thành phố ảo ảnh, dê cái bởi vì phải bảo vệ dê con què chân vừa sinh ra nên rất sớm đã bị thương chết rồi, trong thành phố bất kỳ một con động vật biến dị nào đều mạnh mẽ hơn nó, nó không có đồng bạn, càng không có bạn bè, một con chuột cũng có thể dễ dàng xô ngã nó.

    Loại cuộc sống đó về sau lại không gọi là đáng sợ, Đồng Yến ở trong căn biệt thự rất lớn của Đồng gia, phần lớn thời gian đều chỉ có một mình cậu, hoảng sợ nhịn lâu cũng dần phai nhạt, từ không dám nói đến không cần phải nói cũng không rối rắm bao lâu.

    Chẳng qua là lúc đó cậu không biết, cậu không vui, cậu vẫn không biết mình không vui.

    Ba ba và anh trai đều rất bận rất bận, thời gian bọn họ trò chuyện rất ít, Đồng Yến rất muốn trò chuyện với họ, cho nên cậu chưa từng nói ngay cả mình cũng không biết mình không vui.

    Không biết như thế nào lại kết hôn rồi, ngày tháng hoảng hốt đó kết thúc vào một buổi tối, trong một căn nhà xa lạ, căn nhà đó nhiều nhất cũng chỉ lớn bằng một phần năm biệt thự Đồng gia, cố tình thu liễm tin tức tố mùi tuyết tùng làm cậu đau, một Alpha xa lạ cho cậu một cái ôm không đụng chạm thân thể, nói với cậu: “Chúng ta từ từ thôi.”

    Cuộc họp của Trác Hướng Minh kéo dài rồi lại kéo dài, chờ lúc kết thúc, trời đã tối hẳn, Đồng Yến vẫn luôn nằm nghiêng ở trên giường trong phòng nghỉ của Trác Hướng Minh, hắn mở cửa đi vào, cứ cho là Đồng Yến đang ngủ, trước tiên không bật đèn, nhỏ giọng kêu một tiếng: “Đồng Đồng?”

    Đồng Yến không trả lời, hắn không kêu nữa, thả nhẹ bước chân đi tới bên giường, ngồi xổm xuống mới nhìn thấy Đồng Yến đang trợn tròn mắt.

    “Có đói bụng hay không?” Hắn đặt tay ở trên gò má Đồng Yến, ngón tay cái nhẹ nhàng vuốt ve khóe mắt Đồng Yến.

    Đồng Yến ừm một tiếng, Trác Hướng Minh lại dịch gần về phía cậu, vén ra tóc mái che đôi mắt cậu: “Mới vừa ngủ?”

    Đồng Yến nói: “Không có ngủ, đang chờ anh.”

    “Ngoan như vậy.” Trác Hướng Minh rất ôn nhu nói, “Dậy đi ăn cơm, nhé?”

    Đồng Yến khép đôi mắt lại, nói: “Anh ôm em một chút đi.”

    “Được.” Trác Hướng Minh hôn lên mắt cậu một cái, đứng dậy một tay ôm lấy cậu, hai người dựa sát vào nhau, Trác Hướng Minh mới vừa ôm cậu vào trong ngực, Đồng Yến lập tức dùng tay cùng chân quấn chặt hắn.

    Vào đúng lúc này, Đồng Yến mới cảm thấy mình gặp được Trác Hướng Minh quá muộn, làm cậu vì vậy mà cảm thấy oan ức.

    Một phần tình cảm cho và nhận trong mười tám năm của cậu không thể bắt đầu và nói ra, cũng bởi vì không gặp được Trác Hướng Minh.

    Cậu dùng mười tám năm lớn lên, cố gắng học đạo lý, nhưng giống như vẫn không hiểu chính xác cách yêu. Cậu kìm chế để cho mình không trở thành gánh nặng cho người mình yêu, dê con bị què chân trong thành phố ảo ảnh nơm nớp lo sợ mà sống qua ngày, Đồng Yến thì ở trong thế giới của người trưởng thành chập chững bước đi.

    Cậu vĩnh viễn điều chỉnh mức độ cho đi cùng đòi lấy của mình, sau khi nhận lại một lần rồi một lần thất bại, cậu bắt đầu nghi ngờ sự hiểu biết về tình yêu, mãi đến khi trên con đường gồ ghề gặp được Trác Hướng Minh. Cậu nhận ra mình yêu, biểu hiện vô cùng hạnh phúc, cũng cho đi tình yêu, khiến Đồng Yến cảm thấy hạnh phúc.

    Đồng Yến dùng mười tám năm lớn lên, cố gắng để học đạo lý, mãi đến cái năm cậu gặp được Trác Hướng Minh, mới hiểu rằng có ngàn vạn lý do giải thích tình yêu, trong đó yêu sâu đậm cũng có thể không cần vì một nguyên nhân nào cả.

    Nhưng mà tại sao Trác Hướng Minh lại đến trễ như vậy chứ?

    “Anh rất là xấu.” Đồng Yến dán vào lồng ngực của hắn nói.

    Trong phòng tối tăm lại yên tĩnh, tiếng vải vóc ma sát cũng bị phóng đại tới rõ ràng. Trác Hướng Minh nhẹ tay vuốt trên lưng Đồng Yến, nhẹ giọng ừm một tiếng, Đồng Yến còn nói: “Tại sao anh gạt em, không phải nói chỉ một tiếng thôi sao?”

    Trác Hướng Minh cho cậu xem màn hình điện thoại di động: Sáu giờ mười hai, vẫn chưa tới một tiếng.

    Đồng Yến đưa tay ấn tắt màn hình, ngẩng đầu lên gật gật, đối diện với Trác Hướng Minh, cậu thấy đôi mắt kia hết sức ôn nhu, không biết tại sao, cảm giác ủy khuất lại dâng lên.

    Trác Hướng Minh tựa hồ cũng cảm nhận ra cảm xúc của Đồng Yến, hắn tiếp tục ôm siết Đồng Yến, có thể cảm giác được hô hấp ấm áp của đối phương, tâm trạng Đồng Yến từ từ thả lỏng, sau một lát, cậu hoàn toàn không còn không vui, nhưng cảm thấy có hơi ngượng ngùng.

    “Đi ăn cơm thôi.” Đồng Yến thử động hai lần, chuẩn bị chui ra từ trong lồng ngực Trác Hướng Minh.

    Chẳng qua Trác Hướng Minh không có buông cậu ra, ngược lại còn đè cậu ở dưới thân.

    “Làm sao vậy?”

    Đồng Yến nói: “Anh thật tốt.”

    Trác Hướng Minh nở nụ cười: “Cuối cùng là tốt hay xấu?”

    “Rất tốt.” Đồng Yến lôi cổ áo hắn nhẹ nhàng kéo mấy cái khuy áo, lại lấy đầu ngón tay sờ sờ, “Anh rất tốt rất tốt.”

    “A?” Trác Hướng Minh tiến đến trước mặt cậu, “Tốt như vậy?”

    Khóe mắt Đồng Yến liếc nhìn hộp thuốc lá đầu giường kia, thuận miệng hỏi: “Anh hút thuốc sao?”

    Trác Hướng Minh quay đầu lại nhìn một chút, nói: “Có hút một ít.”

    Đồng Yến biết tại sao hắn không hút ở trước mặt mình, trong lòng càng thêm ngọt ngào. Cậu cố ý nói: “Thuốc lá có mùi vị gì? Em cũng muốn thử một chút.”

    Chẳng qua Trác Hướng Minh không có kinh hoảng biến sắc như những người giám hộ bình thường, chỉ nói là: “Chờ em hoàn toàn tốt lên, vẫn muốn thử, cũng có thể.”

    Chẳng qua hắn lại bồi thêm một câu, có vẻ không rộng lượng như vậy: “Chỉ có thể thử, không cho hút.”

    Đồng Yến nhìn hắn chằm chằm một phút chốc, cảm thấy hắn rất tuấn tú, lại cảm thấy hắn không chỉ đẹp trai, quả thực còn hoàn mỹ, nơi nào cũng tốt, không nhịn được đè thấp đầu hắn xuống, hôn trên môi hắn một cái: “Em đang nghĩ, tại sao em không gặp được anh sớm hơn? Nếu trước đây chúng ta quen nhau thì thật là tốt biết bao a.”

    Đồng Yến muốn nói tiếp, nếu như trước đây thật lâu đã quen nhau mà nói, cậu cũng không cần cô đơn nhiều năm như vậy. Nhưng lời này quá lập dị, cậu không thể nói ra.

    Vào lúc này Đồng Yến lần thứ hai cảm thấy được lời Trác Hướng Minh nói có vấn đề.

    Trác Hướng Minh đã từng nói, không thể mượn cớ tìm kiếm bạn lữ để tránh né cô đơn, nhưng Đồng Yến cảm thấy hình như có thể.

    Một chút ít cô độc có thể khiến người bình tĩnh, có thời gian nhìn rõ bản thân mình, nhưng cô độc quá lâu rất không tốt, nó nuốt chửng yêu, cũng nuốt chửng tất cả cảm xúc vốn có, miệng hố căng ra rất lớn, đắm chìm trong sự cô độc, thật sự là một việc không tốt.

    Từ khi cậu có Trác Hướng Minh, cậu không nhận ra được sự cô độc trước đây đã cách cậu rất xa.

    Trác Hướng Minh nhìn Đồng Yến một lát, Đồng Yến còn tưởng rằng hắn muốn nói gì, không nghĩ tới cuối cùng hắn rất mờ ám cọ cọ Đồng Yến, nói: “So với yêu sớm còn không xong, em mười sáu tuổi tôi có thể ra tay sao?”

    Bầu không khí bị phá hoại toàn bộ, Đồng Yến lại cảm thấy hắn rất xấu, đẩy hắn ra rồi nói: “Ăn cơm ăn cơm.”

    Chương 39

    Buổi tối thứ sáu Đồng Yến về nhà, cậu đã nói với Trác Hướng Minh muốn nói chuyện của hai người họ với Đồng Lịch Khâm, vốn là Trác Hướng Minh nói sẽ ở cùng với cậu, nhưng Đồng Yến có hơi ngượng ngùng, nên không cho.

    Hai người ở trước cửa nhà lưu luyến không rời, cuối cùng vẫn là Đồng Yến tìm về một ít lý trí, đẩy Trác Hướng Minh ra, vừa mềm nhũn vừa tạm biệt hắn: “Hôn nữa ba ba em sẽ nhìn ra.”

    Ánh mắt Trác Hướng Minh sâu thẳm, khàn khàn mà ừm một tiếng, mu bàn tay giúp cậu lau đôi môi ướt át.

    Lúc ở nhà đã nghĩ rất tốt, nhưng thật sự ở trước mặt Đồng Lịch Khâm, Đồng Yến lại không mở miệng được.

    Tại sao Đồng Lịch Khâm không nhắc tới Trác Hướng Minh chứ? Tuần trước không phải ông nói nhiều lần lắm sao? Hôm nay sao lại không hỏi?

    Đồng Yến đứng ngồi không yên.

    Sau bữa cơm chiều, hai cha con họ cũng không nói với nhau được mấy câu, trở về phòng lại quá sớm, nên ở phòng khách xem ti vi.

    Mở lên chính là bộ phim về tình yêu giữa người và người máy Đồng Dương xem, đang chiếu đến đoạn cẩu huyết nhất: Con người bỏ qua tất cả, quyết định toàn tâm toàn ý cùng người máy bên nhau, người máy lại ngoài ý muốn làm mất chương trình, không chỉ quên mất tình yêu với con người, còn yêu phải một kỹ sữ chữa trị chương trình cho nó, người yêu bị nó lãng quên nản lòng thoái chí, quyết định kết thúc sinh mạng của mình.

    Đồng Lịch Khâm than thở một câu: “Yêu đương đến muốn chết muốn sống.”

    Đồng Yến không buông tha bất luận một cơ hội nào: “Ba ba, thật ra con cũng đang nói chuyện yêu đương.”

    “Ừm.” Đồng Lịch Khâm hớp vào một ngụm trà thiếu chút nữa phun ra, “Cái gì? Lúc nào? Cùng ai?”

    Đồng Yến nhỏ giọng nói: “Chính là, con nói chuyện yêu đương… Đã một khoảng thời gian rồi, với với Trác Hướng Minh.”

    Đồng Lịch Khâm hơi nhếch miệng, có chút không phản ứng kịp.

    Một phút trước, ông còn đang sầu Đồng Yến đơn độc quá đau khổ, một phút sau lại rơi vào tức giận khi Trác Hướng Minh không tuân thủ ước định, trâu già gặm cỏ non.

    Trong đầu cuồng phong mưa bão, vẻ mặt lại nhẹ như mây gió.

    Đồng Lịch Khâm tận lực bình tĩnh theo trình tự mà dò hỏi Đồng Yến: “Đã một khoảng thời gian… Vậy tại sao không nói cho ba ba? Hai người, hai người cùng nhau, nó đi làm, con đi học, làm sao lại?”

    Đồng Yến nhếch miệng, nói theo sự thật: “Định vun đắp một chút tình cảm rồi mới nói, dạ… Cái đó, sau khi tan học thời gian còn rất nhiều, vậy là được rồi.”

    “Đã một khoảng thời gian” cùng “Vun đắp tình cảm” mấy chữ này tuần hoàn qua lại trong đầu Đồng Lịch Khâm, nhìn đứa con út như nụ hoa trước mặt nghĩ đến nó cùng một Alpha gần ba mươi tuổi ở cùng dưới một mái hiên, nói yêu thương, còn “Đã một khoảng thời gian”, nhìn dáng vẻ Đồng Yến đã biết là vô cùng mềm lòng sẽ không từ chối người… Vun đắp tình cảm là vun đắp thế nào?

    Trác Hướng Minh có phải là người hay không?

    “Ba ba?” Nhìn Đồng Lịch Khâm không ngừng thay đổi nét mặt, Đồng Yến có chút không xác định, “Ba tức giận sao?”

    Đồng Lịch Khâm theo bản năng nói: “Không có, dĩ nhiên không có.”

    Đồng Yến lập tức thả lỏng hơn một chút: “Quá tốt rồi, con còn sợ ba sẽ tức giận, vậy con đi lên trước nha, ba ba ngủ ngon.”

    “Đồng Đồng.” Đồng Lịch Khâm gọi cậu lại, “Con tới đây.”

    Đồng Yến lại ngồi trở xuống: “Làm sao vậy ba?”

    Đồng Lịch Khâm há miệng không nói gì.

    Đồng Yến nhìn ông, giống như đột nhiên hiểu ra sự lo lắng của Đồng Lịch Khâm: “Con sẽ không để chuyện này ảnh hưởng đến học tập.”

    Đồng Lịch Khâm:…

    Đồng Lịch Khâm nói: “Nó có tốt với con không?”

    Nếu như tiến hành đánh giá lẫn nhau giữa hai ông chủ ở trên thương trường, Đồng Lịch Khâm sẽ cho Trác Hướng Minh số điểm khá cao, nhưng chuyện này lại không thể kiểm chứng biểu hiện của hắn trong sinh hoạt tình cảm của người trưởng thành, Đồng Yến nói “Rất tốt với con” khiến Đồng Lịch Khâm cảm giác vô lực như đang dùng nắm đấm đánh vào bị bông.

    Cậu biết cái gì gọi là tốt không? Chuyện giữa Omega và Alpha, Đồng Yến thật sự có thể bảo vệ tốt mình sao?

    Hai người không nói gì ngồi đối diện một hồi, bộ phim bắt đầu phát tập tiếp theo, Đồng Yến quan sát sắc mặt Đồng Lịch Khâm rồi nói: “Ba, Trác Hướng Minh là người lớn, nhưng con cũng không phải là rất nhỏ, chúng con… Chúng con đang nghiêm túc, bởi vì chuyện này thật sự quá đột ngột, xin lỗi ba ba, con nên nói sớm một chút.”

    Đồng Lịch Khâm cầm tay Đồng Yến: “Không có gì phải xin lỗi, ba ba biết rồi, con lên đi.”

    Buổi tối Trác Hướng Minh gọi video cho Đồng Yến, Đồng Yến rất vui vẻ, Trác Hướng Minh hỏi cậu nói như thế nào, Đồng Yến cười nói: “Vô cùng thành công.”

    Nhìn dáng vẻ không tim không phổi của cậu, trong lòng Trác Hướng Minh vẫn tồn tại nghi ngờ, quả nhiên, ngày hôm sau Đồng Lịch Khâm hẹn gặp mặt hắn, Trác Hướng Minh lập tức phát hiện cũng không phải là đặc biệt thành công.

    Chẳng qua mặt đối mặt công bằng mà nói chuyện nói chung hiệu quả cũng phải dễ chịu hơn để bạn nhỏ ở giữa truyền lời, Trác Hướng Minh làm một ít bảo đảm, mới xem như là chính thức qua ải.

    Đồng Yến đắm chìm trong tình yêu hạnh phúc khi hai bên phụ huynh đều biết, chỉ có điều sắp đến một tuần lễ mới, lập tức lại có thêm phiền não mới.

    Buổi sáng chủ nhật, tám giờ rưỡi Trác Hướng Minh mới đợi được tin nhắn đến đón Đồng Yến trở về, hắn cầm chìa khóa xe đi ra cửa lại quay ngược trở lại, đổi một cái cà vạt khác, soi gương hết nửa ngày, còn xịt gel vuốt tóc.

    Hai đêm không gặp, Trác Hướng Minh khống chế tốc độ xe ở mức quy định, một giờ sau thu hoạch được một Omega phồng má bẹp miệng.

    “Mặt làm sao vậy?” Trác Hướng Minh đứng ở cửa, “Đau răng?”

    Đồng Yến mở to hai mắt: “Làm sao anh biết?”

    Cậu đã sớm thu dọn xong đang chờ Trác Hướng Minh, cầm cặp sách ở trên tay, Trác Hướng Minh nhận lấy, tay kia nắm mặt Đồng Yến: “Tôi xem một chút.”

    Đồng Yến hé miệng cho hắn xem, phía bên phải có một khỏa răng khôn mới vừa lộ đầu, lợi sưng tấy một khoảng lớn, hèn chi mặt cổ sưng như vậy.

    Buổi sáng thứ bảy, hai người mở video, Đồng Yến làm bài tập, Trác Hướng Minh làm việc, Đồng Yến vẫn rất tốt. Trác Hướng Minh buông mặt của cậu ra, cau mày nói: “Khi nào thì bắt đầu đau?”

    Đồng Yến nói: “Chiều hôm qua.”

    Trác Hướng Minh vừa dẫn cậu lên xe, vừa nói: “Vậy tại sao không nói? Có gọi điện thoại cho nha sĩ chưa?”

    Bên trong lợi sưng thành dáng vẻ đó, không chừng một buổi tối đều không ngủ ngon được, tưởng tượng như thế Trác Hướng Minh lại cảm thấy nóng ruột, so với răng khôn mọc ra ở trong miệng mình còn khó chịu hơn nhiều.

    Đau răng thì đau thật, Đồng Yến cũng là lần đầu tiên chịu loại đau đớn này, thuốc giảm đau quản chế nghiêm ngặt, cậu lật tủ thuốc thì không tìm được, cứ nghĩ nhịn một chút là xong, không đi gọi Đồng Lịch Khâm, xác thực một buổi tối lăn qua lộn lại, ngồi dậy ngậm mấy lần nước đá đều không công hiệu, lúc trời sắp sáng mới thực sự không chịu được nữa, ngủ hơn hai tiếng.

    Đồng Yến nói theo sự thực: “Chiều hôm qua không đau lắm… Chỉ hơi hơi đau, cho là nhịn một chút là tốt rồi. Nên không có gọi điện thoại cho bác sĩ, cuối tuần ông ấy không đi làm, nếu như có việc cũng phải liên hệ sau mười giờ.”

    Trác Hướng Minh giúp cậu thắt chặt dây an toàn, lại không nhịn được nắm mặt cậu xem bên trong, liếc mắt nhìn lại không đành lòng, buông lỏng ra, hôn lên trên miệng cậu một cái: “Đi bệnh viện.”

    Đồng Yến cũng định để Trác Hướng Minh dẫn cậu đến bệnh viện lấy ít thuốc, không nghĩ tới bác sĩ tỉ mỉ kiểm tra một lần, vừa xét nghiệm vừa chụp hình, cuối cùng nói: “Phải nhổ.”

    Từ nhỏ đến lớn, Đồng Yến tiếp xúc nhiều nhất chính là nha sĩ, đều làm định kỳ kiểm tra hàng tháng, trên lý thuyết đối với kiểm tra trị liệu cần phải không có mâu thuẫn, nhưng cậu lại rất sợ, tới một lần sợ một lần, lúc này nói để cậu nhổ răng, tương đương với chuyện khủng bố mức level max.

    Không, so với level max còn lớn hơn.

    Nơi làm kiểm tra là một phòng khám tư nhân, Trác Hướng Minh liên hệ với nha sĩ của hắn, đã có chút tuổi, nhìn qua khoảng năm mươi, cười híp mắt, cũng rất ôn hòa, mở miệng gọi Đồng Yến là bạn nhỏ rồi lại bạn nhỏ.

    “Đừng sợ, cháu không nhổ ra, không biết mới phải sợ.” Thấy Đồng Yến không nói lời nào, bác sĩ nói, “Bây giờ gây tê xong, nhổ ra chỉ mất mấy phút, không có cảm giác gì.”

    Đồng Yến nói: “Sau khi gây tê xong một lát có đau không?”

    Bác sĩ suy nghĩ một chút, rồi nói: “Có.”

    Đồng Yến nuốt nước miếng một cái, bác sĩ lại cười: “Nhưng chắc chắn cháu không phải nhịn đau như bây giờ, cũng sẽ không kéo dài bao lâu đâu.”

    Đồng Yến theo bản năng muốn tìm Trác Hướng Minh, nhưng Trác Hướng Minh đang chờ ở bên ngoài, cậu không thể làm gì khác hơn là lại hỏi: “Không thể ra ít thuốc uống sao? Thuốc giảm đau ấy ạ.”

    “Có thể cho cháu thuốc, thế nhưng thuốc này không thể uống thường xuyên.” Bác sĩ lật bệnh án xem, “Loại thuốc này nhỏ tuổi càng không thể uống nhiều.”

    Đồng Yến lại im lặng, bác sĩ nói: “Muốn gọi người giám hộ của cháu vào sao?”

    Đồng Yến nhanh chóng gật đầu: “Được.”

    Trác Hướng Minh nhìn có vẻ hơi nóng nảy —— so với trong tưởng tượng của Đồng Yến còn sốt ruột hơn nhiều, mới làm cho Đồng Yến cảm thấy đau răng là một chuyện rất lớn, hết sức là nghiêm túc.

    “Thế nào?” Trác Hướng Minh đi tới bên cạnh Đồng Yến, một tay khoát lên trên vai Đồng Yến, hỏi bác sĩ.

    Bác sĩ cầm tấm phim mới vừa chụp chỉ cho hắn xem: “Mới vừa xử lý cho cậu ấy một chút, cho ít thuốc. Chẳng qua vị trí răng khôn không quá tốt, đề nghị nhổ bỏ.”

    Rõ ràng cảm xúc của Đồng Yến, cho nên Trác Hướng Minh hỏi một câu hơi không tác dụng: “Không nhổ được không?”

    “Sợ nhổ răng cũng có thể hiểu, thế nhưng vị trí này không tốt lắm đâu? Nói như thế, người khác có cảm giác đau rồi tới nhiễm trùng có thể mất bốn, năm ngày, một tuần, thậm chí lâu hơn còn viêm nhiễm, bạn nhỏ này một đêm đã phát triển thành như vậy, nếu không nhổ, sau này sẽ rất dễ dàng bị nhiễm trùng, dẫn tới viêm nhiễm những vùng xung quanh sẽ phiền toái hơn. Đứa nhỏ nhỏ tuổi, nhổ vào lúc này, cơ bản sẽ không tái phát, cũng chịu ít đau đớn hơn.”

    Bác sĩ nhìn Đồng Yến, nở nụ cười: “Chẳng qua bạn nhỏ có hơi đắn đo, cần phải có người giám hộ cổ vũ.”

    Đồng Yến dựa vào bên cạnh Trác Hướng Minh, Trác Hướng Minh sờ sờ mặt của cậu, nói: “Tôi dẫn em ấy đi ra ngoài thương lượng.”

    Bác sĩ gật đầu, nói với Đồng Yến: “Trước khi nhổ có phải rất đau không? Nhổ răng xong cũng không đau bằng một nửa bây giờ.”

    Đồng Yến gật gật đầu với ông, đi ra ngoài với Trác Hướng Minh.

    Y tá chuẩn bị một căn phòng nghỉ, Đồng Yến cúi đầu ủ rũ, không có tinh thần, vì đau, cũng vì buồn ngủ, cũng bởi vì sự thật nhất định phải nhổ răng.

    Trác Hướng Minh ngồi ở trên ghế sa lon, ôm cậu lên trên đùi, dùng ngón tay nhẹ nhàng đụng một cái lên gò má bị sưng lên: “Có đau hay không?”

    Mới vừa uống thuốc, so với tối hôm qua cũng không quá đau, Đồng Yến lắc đầu, không có khí lực gì mà dựa vào trên vai Trác Hướng Minh.

    Cậu hỏi Trác Hướng Minh: “Có thể không nhổ hay không?”

    Trác Hướng Minh nắm tay cậu vuốt nhẹ: “Sẽ đau a, em nghe bác sĩ nói thế nào?”

    “Nhổ răng cũng sẽ đau.” Đồng Yến nhỏ giọng nói, “Bây giờ em cũng không quá đau.”

    Đồng Yến dựa vào hắn bằng bên má sưng lên kia, Trác Hướng Minh cũng không dám động, sợ sẽ làm đau cậu: “Dùng thuốc cũng không phải đau không chịu được? Lúc nhổ tôi sẽ cùng em, ở ngay bên cạnh em, nắm tay em, nhổ xong chúng ta sẽ lập tức về nhà, nhé?”

    Đồng Yến không lên tiếng, chỉ cọ cọ mặt ở trên vai hắn.

    Trác Hướng Minh cầm trong tay tập giấy bác sĩ vừa phổ cập khoa học lúc nãy, Đồng Yến cầm tới, lung tung lật lên xem, Trác Hướng Minh lại dùng hai cái tay ôm cậu, cúi đầu hôn một cái lên trên trán cậu.

    “…” Đồng Yến trong lồng ngực đột nhiên sửng sốt một chút, Trác Hướng Minh theo bản năng cùng cậu xem tập giấy kia.

    Đồng Yến lật tới tờ kia, vẽ một phụ nữ bụng lớn đang kiểm tra khoang miệng, bên cạnh viết là bị viêm nhiễm có thể tạo thành ảnh hưởng nghiêm trọng đối với phụ nữ có thai và em bé.

    E rằng cũng đang nghĩ đến sự tình Đồng Yến suy nghĩ, hô hấp Trác Hướng Minh cũng hơi ngưng lại.

    Nhìn thêm mấy giây, Đồng Yến đột nhiên đóng tập giấy lại, lung tung nhét vào trong tay Trác Hướng Minh, xoay người lại ôm lấy mặt mình, giấu mặt ở trong hõm cổ Trác Hướng Minh, thẹn thùng tin tức tố không ngừng thoát ra.

    Mà người tuổi lớn hơn ngồi nơi đó, lại cảm thấy huyết khí trào dâng, Trác Hướng Minh cũng cần phải bình tĩnh trước hết.

    Hắn vừa lẩm nhẩm phải bình tĩnh vừa trấn an vuốt lưng Đồng Yến, đứa nhỏ sáng sớm ra ngoài mặc một chiếc áo khoác lông, lúc này ôm người vào lòng, hàm dưới nhiều lần chạm lên lông tơ và bị tóc Đồng Yến quấy nhiễu, Trác Hướng Minh từ trong đám lông xù tìm lỗ tai Đồng Yến hôn hôn, trầm giọng gọi cậu: “Đồng Đồng, bé cưng?”

    “Anh không cần nói chuyện.” Đồng Yến nói, “Dám chê cười em sẽ không để ý tới anh.”

    Trác Hướng Minh nói: “Cười em cái gì? Không chê cười em đâu.”

    Nửa giờ sau, Trác Hướng Minh dẫn bạn nhỏ mặt đỏ tới mang tai một lần nữa trở về phòng làm việc của bác sĩ, một lần nữa xử lý nơi bị nhiễm trùng một chút, ra toa thuốc tiêu viêm giảm đau một tuần—— cũng hẹn cuối tuần sau sẽ nhổ răng.

    Chương 40

    Nha sĩ họ Thẩm, từ lúc Trác Hướng Minh lên tám tuổi đã bắt đầu phụ trách khám răng cho hắn, mãi cho tới bây giờ, Đồng Yến đi cùng y tá ra ngoài, Trác Hướng Minh không thể đi cùng, nên ở văn phòng chờ cậu.

    Bác sĩ cười nói: “Đây là lần đầu tiên sau lễ cưới tôi thấy cậu ấy, nghĩ lại cũng đã mấy tháng rồi, tôi thấy ở chung với cậu cũng rất tốt?”

    Ông nói là Đồng Yến, trước khi cưới có một lần kiểm tra theo lệ, hai người từng trò chuyện vài câu liên quan với cuộc sống sau kết hôn của Trác Hướng Minh, khi đó Trác Hướng Minh tuy rằng không nói rõ cái gì, nhưng thấy có vẻ không quá tình nguyện.

    Vẻ mặt Trác Hướng Minh rất bình tĩnh: “Vẫn được.”

    Hai người vừa chờ Đồng Yến vừa tán gẫu, phần nhiều là bác sĩ hỏi, Trác Hướng Minh đáp.

    “Nuôi một đứa nhỏ choai choai như thế sẽ khá lao lực.” Bác sĩ nói, “Chẳng qua nhìn rất ngoan, không nhiều lời. Nếu phản nghịch chút, không chừng lại còn phiền toái hơn.”

    Người ngoài khi hình dung Đồng Yến, đa số đều nói cậu ngoan, lại gần thêm biết chút, sẽ khen cậu xinh đẹp. Trác Hướng Minh nói: “Vâng, chẳng qua vẫn là một đứa trẻ, sẽ hay có chuyện như vậy.”

    Nghe như rất có kinh nghiệm nuôi con, bác sĩ vừa cười: “Ví dụ như?”

    Trác Hướng Minh yên lặng chốc lát, nói: “Ví như mọc răng khôn, lại không muốn nhổ răng.”

    Bác sĩ chỉ coi như hắn đang oán giận tầm thường, nhớ tới nhà mình gà bay chó sủa, còn suy bụng ta ra bụng người, phụ họa vài câu, rồi thuận miệng hỏi: “Tôi thấy cậu ấy thứ nhất là sợ đau, thứ hai vốn bản thân sợ nha sĩ, vừa nãy tôi cũng đã giải thích rõ, nhưng đều vô dụng, cậu đã nói thế nào? Tôi phải học một chút, sau này dễ dụ bạn nhỏ sợ nhổ răng.”

    Trác Hướng Minh ngồi ngay ngắn ở trên ghế, thần sắc luôn nghiêm túc, dáng vẻ đứng đắn thận trọng, nghe vậy móc ra từ trong túi âu phục quyển sổ tuyên truyền tiện tay nhét vào vừa nãy, lật tới một trang trong đó, nghiêm túc chỉ cho bác sĩ xem: “Em ấy sợ sau này mang thai sẽ bị ảnh hưởng, cho nên mới chịu nhổ bây giờ. Thật ra không tính là công lao của tôi.”

    “…” Bác sĩ Thẩm rốt cuộc hơn năm mươi tuổi, vẫn bị lừa gạt trong một phút chốc, quan sát tỉ mỉ khuôn mặt nghiêm chỉnh của hắn, cuối cùng nói: “Có chuyện như vậy? Tôi thấy Trác tiên sinh cũng thích thú.”

    Trác Hướng Minh lấy lại quyển sổ tuyên truyền, không nói nữa.

    Sau khi về nhà, tinh thần Đồng Yến không tốt lắm, nói muốn ngủ, uống thuốc xong lại đi vào phòng ngủ.

    Trác Hướng Minh đi ban công lấy cái chăn phơi nắng bên ngoài, lại kéo rèm cửa sổ, quay người lại thì thấy Đồng Yến đã nằm ở trên giường, chỉ có điều áo khoác vẫn còn ở trên người, nghiêng vẹo, áo lông che hết nửa khuôn mặt.

    “Cởi áo khoác.” Trác Hướng Minh đi tới, một tay ôm chăn bông, một tay như trêu đùa chọt chọt gò má Đồng Yến.

    Đồng Yến đẩy tay của hắn ra, chậm rì rì cởi áo khoác vứt lên bên kia giường, Trác Hướng Minh lại đắp kín chăn cho cậu: “Buồn ngủ?”

    Đồng Yến gật gật đầu, đôi mắt muốn mở to cũng không thể, ôm lấy cổ tay hắn cà cà: “Bỗng dưng buồn ngủ quá a.”

    Thuốc giảm đau có tác dụng an thần, Trác Hướng Minh dùng mu bàn tay chạm xuống mặt của cậu, nhỏ giọng nói: “Ngủ đi.”

    Đồng Yến nhắm mắt lại, Trác Hướng Minh lại ngồi xổm một lát, đang chuẩn bị đứng dậy, Đồng Yến nhỏ giọng nói: “Ca ca.”

    “Hả?”

    Đồng Yến buông tay hắn ra, rút vào trong chăn, sợ lạnh như con sóc nhỏ: “Không có gì.”

    Trác Hướng Minh cúi người, cách chăn ôm lấy cậu, nhìn bên má phải cậu nhất thời còn chưa có tiêu sưng, hôn lên trên tóc cậu một cái, Đồng Yến cũng rất buồn ngủ, không có khí lực gì mà quay đầu đụng lên đôi môi của hắn.

    Trác Hướng Minh không vội đi, ngồi ở bên giường một hồi, chờ đứa nhỏ rất mau ngủ say, hắn lại điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm mới đóng cửa lại đi ra ngoài.

    Lúc này vừa mới hơn mười hai giờ, trong phòng vẫn rất yên tĩnh, chỉ có một ít thiết bị điện tình cờ vang lên những tiếng động rất nhỏ, cùng đồng hồ phát ra tiếng tích tắc, chẳng qua những thanh âm này không thể phá vỡ sự yên tĩnh, mà ngược lại, chúng nó tạo thành một phần của sự yên tĩnh.

    Lúc Đồng Yến không ở đây, cũng sẽ yên tĩnh như vậy, nhưng thật giống như có khác biệt rất lớn.

    Trác Hướng Minh ở bàn làm việc bằng gỗ lầu một xử lý công việc, nhìn chung hiệu suất so với hôm qua dường như cao hơn một chút, so với sáng sớm hôm nay cao hơn nhiều– vì hắn không nhiều lần kiểm tra và nhận tin nhắn, đứa nhỏ về nhà, bên ngoài lại không cần phải lo lắng gì cả.

    Công việc trong tay đã xử lý gần xong, hắn mở khóa màn hình, ma xui quỷ khiến, Trác Hướng Minh vào bách khoa tìm tòi, xem lướt qua mấy từ mấu chốt “Răng khôn”, “Nhiễm trùng” vô cùng tự nhiên đến “Những lưu ý trong thời gian mang thai”, không phải là không hài hòa.

    Khi hắn phát hiện mình đang nhìn cái gì, cho dù trái phải bên người không có ai, hắn vẫn ho khan một tiếng, lúng túng che giấu và phỉ nhổ bản thân.

    Đồng Yến ngủ trưa một giấc rất lâu, tới gần ba giờ, thực sự không thể ngủ tiếp nữa, Trác Hướng Minh quyết định lên lầu đánh thức cậu, nhưng bước vào phòng ngủ Đồng Yến, trên giường chăn gối xếp thành một đống, người cũng không ở đây.

    Buồng tắm không có, phòng để đồ cũng không có, Trác Hướng Minh quay người ra khỏi phòng để đồ, chưa kịp đóng cửa lại, hắn vừa quay đầu, nhìn thấy trên hành lang sau buổi trưa ánh mặt trời khô ráo hết sức ấm áp chiếu vào, rất nhiều hạt bụi nhỏ bé chuyển động trong vùng sáng, sàn nhà quá mức trơn nhẵn làm ánh nắng phản xạ mãnh liệt rơi vào tròng mắt, chóp mũi tiếp xúc với cánh cửa gỗ toả ra mùi thơm nhạt nhẽo, còn có một chút mùi thơm nước tẩy, là hai tuần lễ trước hai người tâm huyết dâng trào, cùng nhau đi dạo siêu thị một chuyến, Đồng Yến đổi thuốc tẩy thành mùi hoa sơn chi, hương thơm vô cùng dễ chịu, Đồng Yến nói rất giống, Trác Hướng Minh lại cảm thấy không sánh bằng tí ti tin tức tố đứa nhỏ thỉnh thoảng nhịn không được thoát ra.

    Hắn không tới những phòng khác tìm, trực tiếp trở về phòng ngủ mình, quả nhiên trong chiếc giường tối màu quấn lấy một con sóc nhỏ mùa đông.

    Đồng Yến ngủ rất say, trên gáy không dán cách ly, cậu đang trong giấc ngủ sâu tin tức tố tự nhiên lan ra tràn đầy căn phòng này.

    Nhớ tới lúc vừa nãy mình làm việc, Đồng Yến tỉnh dậy một lát, mắt buồn ngủ mông lung mở cửa phòng ngủ của hắn, trong nháy mắt Trác Hướng Minh lập tức nổi lên chút ý đồ xấu không thể kìm nén.

    Hắn dùng cả chăn, hai ba lần ôm Đồng Yến lên trên người mình, sau khi phát hiện trong lồng ngực Đồng Yến còn ôm cái gối của hắn, nụ hôn tinh tế lung tung rơi xuống.

    Cảm giác giấc ngủ bị quấy rầy không thể càng tệ hơn, nhưng Đồng Yến là một người rời giường cũng không xấu tính, nửa mê nửa tỉnh nỗ lực ngồi ngay ngắn lại, chẳng qua con ngươi còn chưa mở ra được, hai tay cầm lấy góc chăn, đôi mắt, chóp mũi và đôi môi đều được hôn, nhìn cậu thật ngốc, bị hôn một chút, thân thể lập tức hơi run một chút, một hồi lâu, mới khó khăn mà mở miệng: “Ca ca…”

    Trác Hướng Minh ừm một tiếng, cậu lại hỏi: “Làm gì?” Mặt vẫn sưng, Đồng Yến nói chuyện có hơi hàm hồ.

    Trác Hướng Minh nhỏ giọng nói: “Hơn ba giờ rồi, nên dậy thôi.”

    Đồng Yến nhắm hai mắt, giống như gà con mổ thóc gật đầu: “Được, được, chờ một chút là em tỉnh rồi.”

    Trác Hướng Minh thấy dáng vẻ một giây sau là lập tức muốn ngủ lần nữa, nhưng lại cố gắng không để mình ngủ của cậu moe đến run sợ, dẫn đến kết quả là Trác Hướng Minh càng thêm ác liệt, nắm mũi Đồng Yến, làm cho đứa nhỏ hé miệng thở, bị hắn hôn lên miệng.

    Đồng Yến ngủ trên giường Trác Hướng Minh không khí lực, bị bắt nạt lăn qua lộn lại cũng không có biện pháp gì, cuối cùng môi đỏ, đôi mắt cũng có hơi hồng, buồn ngủ chạy hơn một nửa, cả người đang bao trong chăn bị Trác Hướng Minh ôm, mềm giọng nói: “Anh làm gì a?”

    Nói như vậy cũng chưa tính là tức giận chất vấn, Trác Hướng Minh lập tức trả đũa: “Em xem giờ này đã mấy giờ rồi? Trở về cũng chỉ lo ngủ, xem ra căn bản không nhớ đến tôi.”

    Đồng Yến nhanh chóng nói: “Nhớ.”

    “Hả?” Vẻ mặt Trác Hướng Minh không quá tin tưởng.

    Đồng Yến giải thích với hắn: “Em mới vừa ngủ một lát, cũng cảm giác răng có hơi đau, không biết sự việc thế nào, nên muốn đến phòng anh, vốn là định một giờ rưỡi rời giường, kết quả vẫn luôn ngủ say không tỉnh…”

    Trác Hướng Minh cẩn thận thẩm vấn cậu một trận, Đồng Yến cắt đất thường tiền, lại còn chủ động bưng mặt Trác Hướng Minh hôn một cái, mới gian nan chứng minh những ngày không gặp mặt đó, cậu quả thật có nhớ Trác Hướng Minh.

    Hai người yên tĩnh ôm một lát, Đồng Yến nhỏ giọng hỏi: “Còn tức giận phải không?”

    Trác Hướng Minh rộng lượng nói: “Không giận.”

    Đồng Yến lập tức nở nụ cười, vẫn là lười biếng, gỡ chăn tránh ra cái ôm của Trác Hướng Minh.

    “Mới vừa nói đau răng, bây giờ còn đau không?” Trác Hướng Minh quay đầu nhìn mặt cậu, không sưng nhiều như buổi sáng, nhưng vẫn sưng.

    Đồng Yến gật gật đầu: “Còn đau một chút, không phải rất đau.”

    Bác sĩ cũng nói, thuốc hết hiệu lực chắc chắn vẫn sẽ đau, chủ yếu chờ mấy ngày sau giảm sưng lại đi kiểm tra mấy lần, nhổ răng khôn mọc sai chỗ mới có thể xong hết mọi chuyện. Trác Hướng Minh biết rõ, nhưng thấy dáng vẻ cậu không có tinh thần vẫn không nói ra được, lao lực muốn làm Đồng Yến vui vẻ.

    Buổi chiều hai người đều không có việc, Đồng Yến làm xong bài tập, Trác Hướng Minh cũng không cần làm việc, đều mừng rỡ hưởng thụ thời gian rảnh rỗi, bởi vì trên người Đồng Yến có đau đớn không lớn không nhỏ, không muốn vui đùa, có chút bệnh nên rất dính người, dựa vào trong lồng ngực Trác Hướng Minh không động đậy, Trác Hướng Minh lại tìm bộ phim tâm lý xã hội mở lên.

    Bộ phim tâm lý xã hội kể về một đôi vợ chồng mới cưới còn được tặng quà bổ sung, lễ cưới cùng ngày, tân nương liền sinh con, hiện trường loạn tung lên, xác thật hiệu quả hài hước mười phần.

    Đồng Yến cảm thấy khá hứng thú, cầm lấy tay Trác Hướng Minh: “Anh thích Alpha hay là Omega?”

    Trác Hướng Minh muốn cười, lại không cười nổi, biểu hiện trên mặt có thể gọi là kỳ quái. Hắn kìm chế nói: “Em còn nhỏ, cả ngày lại nghĩ chuyện sinh con.”

    “Làm sao vậy?” Đồng Yến mất hứng nói, “Em cũng không phải sinh ngay bây giờ, suy nghĩ cũng phạm pháp sao?”

    Vừa ngủ dậy tính khí cũng bắt đầu, Trác Hướng Minh nhanh chóng dỗ cậu: “Không phạm pháp, có thể nghĩ.”

    Hai người dựa vào nhau câu được câu không mà xem ti vi, buổi tối ăn chút đồ thanh đạm, Đồng Yến khẩu vị không tốt, không ăn bao nhiêu, Trác Hướng Minh cũng buông đũa, sau khi tắm vội nói mấy câu, từng người lại trở về phòng mình.

    Đến hừng đông hơn một giờ, Trác Hướng Minh không sao ngủ được, muốn đến xem Đồng Yến một chuyến — hắn chưa từng trải qua cảm giác này, không biết vì sao lại để ý tới một người khác như vậy, ít nhất đối với mình là chưa từng có.

    Nói tới nói lui, Đồng Yến chỉ là đau răng, nhưng buổi chiều tâm trạng đứa nhỏ vẫn không quá tốt, hắn vẫn để trong lòng, lo lắng Đồng Yến phát sốt, hoặc là giống như hôm qua, đau đến ngủ không được nhưng sợ quấy rầy người khác nghỉ ngơi, cho nên nhẫn nhịn một mình.

    Trước khi ngủ hắn kéo màn che trong phòng Đồng Yến lại, trong phòng mình lại không quan tâm, giữa tháng mặt trăng là một chiếc khay tròn, sáng loáng treo ở chân trời, ánh sáng trắng bạc phủ kín sàn nhà, chiếu rọi xuống cửa sổ thành ô vuông và hình thánh giá.

    Trước khi Trác Hướng Minh đứng dậy, cửa bị nhẹ nhàng đẩy ra một cái khe, phía sau ánh trăng đi vào một người, là Đồng Yến, cậu ôm chăn, góc chăn còn quét trên đất, hẳn là một đường tha đến đây. Cậu đứng ở cửa một hồi, có lẽ là đang do dự, nhưng không do dự quá lâu, rất nhanh lại trở tay đóng cửa, đi đến đối diện Trác Hướng Minh.

    Đồng Yến không nghĩ rằng Trác Hướng Minh cũng không ngủ, ở bên giường ngẩn người, mặt có hơi hồng.

    Đứa nhỏ mặc đồ ngủ, tóc tai rối như tơ vò, phối hợp với khuôn mặt sưng và đôi mắt to, nhìn có vẻ rất đáng thương, như là động vật nhỏ không nhà để về, nơm nớp lo sợ, chỉ có với Trác Hướng Minh mới biểu hiện ra một ít thân thiết.

    “Em đánh thức anh sao?”

    “Không có.” Trác Hướng Minh vén chăn lên để cho cậu lên giường, chăn Đồng Yến mang tới lại yên lặng để ở góc giường, cậu rút tay nhón chân tiến vào vòng ôm của Trác Hướng Minh, hai người ôm nhau.

    “Còn đau không?” Trác Hướng Minh nhẹ giọng hỏi.

    Đêm đã khuya, Đồng Yến ủy khuất ừm một tiếng, hự hự vài tiếng.

    Buổi chiều nháo như vậy cậu đều không kêu rên, Trác Hướng Minh ôm chặt cậu, kéo chăn lên che lại bả vai cậu, cố gắng khống chế tin tức tố trong phạm vi ôn hòa, từ từ dỗ Đồng Yến vào giấc ngủ.

    Ngày hôm sau Đồng Yến chưa có trở về căn phòng của mình, ngày thứ ba cũng không trở lại, kiểm tra hai lần, viêm lợi đã tốt hơn, răng cũng nhổ xong, cậu cũng triệt để định cư trong phòng ngủ Trác Hướng Minh.

    Thuộc truyện: Nhà có Omega mới trưởng thành