Nhặt được bạn trai cũ – Chương 41-44

    Thuộc truyện: Nhặt được bạn trai cũ

    Chương 41

    Trì Uyên biết Giang Nguyên ở thành phố A có nhiều chuyện phải lo, cũng không giữ anh nữa, hai người xử lí công việc xong thì tiễn anh ra khỏi Zic.

    Theo dự báo thời tiết, từ tuần trước, thành phố A đã chính thức vào đông. Giang Nguyên chầm chậm đi trên đường, gió thổi có chút lạnh, anh nheo mắt nhìn lên bầu trời. Ánh mặt trời không quá ấm áp, nhưng cũng không quá chói mắt. Một cái vòng tròn trắng trắng treo trên không trung, rất đáng yêu.

    Giang Nguyên kéo cái áo khoác dài trên người, chen chúc trong dòng người, đi về phía nhà hàng, tâm trạng hiếm khi bình tĩnh như thế.

    Giống như một người già đã trải qua nhiều chuyện trên đời, Giang Nguyên cảm thấy, lúc này đây, bất cứ chuyện nào cũng không khiến mình dậy lên kích động. Càng nhiều vấn đề, trong lòng sẽ càng muốn đi giải quyết nó. Đợi tất cả xong xuôi, cuộc sống của mình và Cố Thanh Y cũng sẽ chậm rãi đi về hướng ngày mai tươi sáng.

    Anh thấy rất may vì tất cả những gì mình nhớ được lúc này, đều là quãng thời gian tươi đẹp trong đời.

    Cho nên, lúc mở ra cánh cửa, đối mặt với một đám người cung kính chào hỏi mình, anh liền tự động đạm nhạt lại.

    “Tới muộn rồi, thật xin lỗi.” Anh cởi áo khoác, khoác lên sofa, đi tới cạnh bàn bắt tay mọi người.

    “Giám đốc Giang nói gì vậy.” Quản lí Ngô kéo ghế cho Giang Nguyên, gọi phục vụ mang đồ lên, chính mình cũng cầm một bình trà nhỏ đi rót hết một vòng, sau đó mới ngồi xuống.

    Phòng này là căn phòng đắt nhất của nhà hàng, cái bàn rộng vừa đủ hai mươi người ngồi lúc này lại chỉ có năm người, nhìn qua thấy rõ sự lạnh lẽo. Món ăn nhanh chóng được mang lên, tất cả lớn nhỏ, có hơn mười món.

    Bầu không khí không giống như dùng để ăn cơm, Giang Nguyên ngồi ở ghế chủ vị, im lặng bê chén trà, lắc lắc rồi uống một ngụm, một tay tự nhiên đặt trên bàn, ngón tay dài, khớp tay rõ ràng, trên ngón vô danh đeo một chiếc nhẫn bạc, không bắt mắt nhưng vẫn nhìn ra được.

    Trên bàn ăn đều là quản lí cao cấp của Giang thị, mấy năm trước đã theo Giang Nguyên. Thế nhưng Giang Nguyên không giống những người khác, có chút thú vui sở thích gì, mà có chuyện hay không có chuyện đều ở lì trong phòng làm việc, không làm việc thì ngồi ngây ra, không ngồi ngây ra thì lại làm việc. Không thích uống rượu cũng không thích uống trà, sinh hoạt còn khô cằn hơn cả sa mạc.

    Vốn dĩ bọn họ nghĩ thế cũng tốt, ít nhất sẽ không phải chạy qua chạy lại nịnh nọt ông chủ gì đó.

    Thật không ngờ, sau khi vị giám đốc này từ chức một tháng lại quăng cho quản lí Ngô cái cục diện này.

    Nơm nớp lo sợ.

    Ngoài bốn chữ này, thật không còn chữ nào có thể hình dung tâm tình của bọn họ lúc này. Quả là hận không thể ôm tình hình công tác báo cáo xong thì nhanh chóng rời đi.

    “Đều nhìn tôi làm gì.” Giang Nguyên đặt chén xuống, giương mắt lên “Quản lí Ngô với mọi người dùng cơm đi chứ.”

    Đều là người đã thành tinh, nhìn ánh mắt cũng biết Giang Nguyên hôm nay không có ý định làm khó bọn họ, liền bật người bê bát lên hàn huyện nói chuyện, ăn cơm. Trong bữa ăn còn không quên giao lưu bồi dưỡng chút tình cảm đồng nghiệp trước đây. Chuyện kết hôn chuyện linh tinh, bốn người mà như mười mấy người đang nói.

    Phần lớn thời gian, Giang Nguyên đều ngồi nghe bọn họ nói, thấy không khí trùng xuống lại gợi ra một chủ đề, sau đó lại im lặng, chống cằm ngồi suy nghĩ.

    “Không còn sớm nữa, chúng ta tan tiệc thôi.”

    Vừa qua bảy giờ, Giang Nguyên nhìn đồng hồ, đứng dậy uống hết ly rượu trước mặt. Hai ngón tay vân vê chân dài của chiếc ly, lắc lắc với mọi người “Cảm ơn đã chiêu đãi.”

    Cùng lúc đó, thành phố B.

    Cố Thanh Y ngáp một cái, ngồi ở trên bục giảng, chán đến mức xoay xoay điện thoại, học thuộc từ mới. Đèn huỳnh quang trong phòng rất sáng, phản chiếu vào bảng đen rồi hắt ra, khiến Cố Thanh Y nhìn không rõ lắm, đành ngồi dậy, dựng thẳng sách lên.

    Khải Hành nhân dịp sắp thi cuối kì, chẳng hiểu sao lại vẽ ra chuyện tự học thêm buổi tối, khiến cho ai nghe thấy cũng lệ rơi đầy mặt. Giáo viên thay nhau trông lớp, ba tiết học, từ sáu giờ đến chín giờ.

    Bài tập của lớp mười không nhiều, không ít học sinh ngồi dưới đã làm xong. Ai cũng tự giác thu dọn sách vở, mấy đứa nhỏ cũng khẽ khàng ngồi tại chỗ giải lao, vẽ tranh, đọc tiểu thuyết, v.v..

    Cố Thanh Y dù không nghiêm khắc nhưng cũng là người yêu cầu kỷ luật, thái độ lúc dạy học, cho dù là ai cũng không dám nhờn. Do đó, bọn nhóc cũng không dám giương giương ra trước mặt cậu mà chỉ dám len lén lười biếng.

    Có học sinh giống như không làm hết được đề, mang bài thi lên hỏi cậu.

    Cố Thanh Y khép lại sách từ mới, để sang bên cạnh, nhận lấy đề thi của học sinh, giảng cho cậu nhóc “Cải cách xí nghệp nhà nước, thầy mới nói hôm nay mà? Em xem hướng đi của bảng số liệu này….”

    “Thầy ơi.” Học sinh kia thật ra lại không nghe cậu nói mà nhìn chằm chằm quyển từ điển tiếng Đức bên cạnh cậu, hỏi “Thầy đang học tiếng Đức ạ?”

    Cố Thanh Y không để ý, gật đầu “Ừ.”

    “Thầy định làm giáo viên hướng dẫn cho đoàn du học trong kì nghỉ đông này ạ?” Cậu học sinh mở to hai mắt, giọng nói không nhỏ, nên đánh động đến một nhóm học sinh khác trong lớp. Mọi người nhanh chóng bàn tán sôi nổi, không ít người nhìn Cố Thanh Y chờ mong.

    Kì nghỉ ở Khải Hành luôn tổ chức một đoàn du học đến các quốc gia. Một giáo viên quản lí một nhóm học sinh, cho nên cũng không ít giáo viên phải đi cùng. Nghỉ đông năm nay vừa hay là đi Đức, học sinh và giáo viên cũng đang chuẩn bị báo danh.

    Cố Thanh Y lắc đầu cười “Lần này là tổ trưởng từng cấp học đi với các em.”

    Người phía dưới á một tiếng, ồn ào không nhỏ.

    Cố Thanh Y gõ gõ bút xuống bàn “Trật tự trật tự, không giáo viên phụ trách hành lang lại đến phê bình bây giờ.”

    “Thầy ơi, thế thì thầy học tiếng Đức làm gì ạ? Thầy muốn dạy môn tự chọn ạ?” Cô bé ngồi bàn đầu cách cậu rất gần, nhỏ giọng hỏi.

    “Sau khi nghỉ đông, thầy định ra nước ngoài du học một thời gian ngắn.” Cố Thanh Y cười cười, quay lại tiếp tục giảng bài cho cậu nhóc đứng cạnh.

    Trước đây cậu cũng nghĩ, không biết nên nói chuyện này với bọn nhỏ vào lúc nào, nhưng nghĩ tới nghĩ lui vẫn chưa nghĩ ra được thời gian thích hợp, chỉ sợ ảnh hưởng đến cảm xúc trước khi thi của chúng. Nhưng nghĩ lại, không nói cũng sao. Thế nhưng vừa có người hỏi, mình cũng nhân cơ hội nói ra vậy.

    Cậu bình tĩnh nhưng học sinh trong lớp lại không bình tĩnh được như thế.

    Ai mà không biết tổ chính trị ở Khải Hành chỉ có hai thầy giáo trẻ? Cho nên lúc biết lớp mình được Cố Thanh Y – giáo viên đại biểu cho nhan sắc trong trường giảng dạy, ai ra đường cũng đều thẳng lưng bước đi. Giờ thì… Cố Thanh Y đi rồi, Lục Triếp lại lên lớp mười hai dạy, để bọn họ lại cho mấy thầy cô giáo già, bọn họ còn không bị các lớp khác cười cho thối mũi?

    Hơn nữa, Cố Thanh Y thật sự là một giáo viên tốt, cậu không quá nghiêm khắc, nhưng khóa nào được cậu dạy cũng đạt thành tích cao. Bản thân cậu cũng không cầu mong điều gì, nên không muốn gây áp lực lớn lên học sinh, thầy trò ở cùng nhau, vui vẻ là chính. Cho dù mới có một năm, nhưng cũng sinh ra rất nhiều tình cảm.

    Đột nhiên cậu nói phải đi như vậy, cả lớp đều im ắng lại, ngẩng đầu nhìn Cố Thanh Y không nói lời nào, vẻ mặt buồn bã. Thậm chí còn có cô bé trực tiếp nhào vào lòng bạn bên cạnh khóc nức nở, lúc ngồi thẳng dậy, hai mắt hãy còn hồng hồng.

    Cố Thanh Y không nghĩ bọn nhỏ sẽ có phản ứng lớn như vậy, hơi ngạc nhiên nhưng hé miệng lại không biết phải an ủi thế nào. Nghĩ nghĩ, cậu liền nói “Thế này đi, các em tự học trước đi, lát tan học, thầy mời mọi người ăn xiên nướng nhé?”

    Khải Hành nằm trên một con đường thương nghiệp, buổi tối có không ít sạp hàng đồ nướng. Học sinh trong lớp tổng cộng là ba mươi mấy người, Cố Thanh Y nghĩ chắc mình cũng có thể quản lí được. Nếu không chuyện này truyền ra, cậu bị trừ lương không nói, có khi còn bị thầy phụ trách gọi xuống cằn nhằn làm khó một hồi luôn ấy.

    Vất vả trấn an đám học sinh xong, cậu lại giảng bài cho cậu nhóc lên hỏi. Cố Thanh Y nhìn quyển từ đơn, chẳng còn tâm trạng học nữa, đành lấy điện thoại ra nhắn tin cho Giang Nguyên.

    Thời gian trước, cậu rất hay nhớ lại xem lúc mới bắt đầu mình với Giang Nguyên có nồng nàn như bây giờ không.

    Bởi vì trong kí ức của cậu, cậu không phải là một người thích dính người, cho dù Giang Nguyên ra ngoài làm gì cậu cũng tin tưởng anh, cho anh không gian và thời gian cá nhân riêng.

    Nhưng giờ thì mình cứ như biến thành một bà vợ nhiều chuyện, không có gì cũng chạy tới hỏi Giang Nguyên hai câu. Như trưa ăn gì, con trai đã ăn chưa, thấy bài tập khó còn chụp lại gửi qua chia sẻ với Giang Nguyên, chuyện buổi tối ăn gì cũng phải nói đến hai tiếng đồng hồ. Giang Nguyên thì tùy thời tùy chỗ đều nhanh chóng trả lời, sau đó, cuộc nói chuyện của hai người sẽ dài mãi dài mãi không dứt.

    Hai ông chú với nhau rồi…. Như thế có phải không hay lắm không ta?

    Cậu có chút phiền não, chau chau mày, sờ sờ cằm.

    Có phải nên, ừm, bảo trì khoảng cách thích hợp để thấy nhau tốt đẹp hơn không?

    Nhìn di động không ngừng nhảy ra tin nhắn của Giang Nguyên, Cố Thanh Y có chút không muốn nghĩ nữa.

    Bỏ đi, có lẽ là già rồi nên hơi nhiều lời, hai ông già nói chuyện với nhau coi như trừ hại cống hiến cho xã hội đi! Cố Thanh Y nghĩ vậy, quyết định cầm điện thoại lên nói chuyện mời học sinh ăn xiên nướng với Giang Nguyên.

    — Cảm thấy như bọn nhóc rất lưu luyến em.

    Cố Thanh Y tổng kết.

    — Hừ, lúc tốt nghiệp trung học, mấy cô nàng lớp em cũng lưu luyến em đấy thôi, sao em không mời bọn họ ăn xiên nướng đi?

    Giang Nguyên cúi đầu ấn chữ, lại nghiêng đầu nghĩ gì đó, khóe miệng kéo ra một nụ cười.

    Đêm tốt nghiệp đó, hí hí, hình như làm đêm đầu mà.

    — Anh biến đi!

    Cố Thanh Y đỏ mặt để điện thoại xuống, liếc mắt nhìn đồng hồ trên tường, im lặng chờ tan học.

    Lúc chuông tan học buổi tối vang lên, cả tòa nhà nổ tung giống như cướp vào làng, tiếng kê bàn ghế, tiếng cười nói oang oang. Cố Thanh Y nghe tiếng động ầm ầm trên tầng, lắc đầu cười, nói với học sinh trong lớp. “Nếu muốn đi với thầy thì đợi một lát rồi ra, có được không? Bên ngoài như chạy nạn ấy, chen nhau bị lạc mất thì không hay.”

    “Vâng!” Hầu như tất cả học sinh đều vẫn đứng tại chỗ, tụm lại với nhau nói chuyện. Cố Thanh Y tựa vào bảng đen, vừa nói chuyện phiếm với học sinh vừa nhìn ra ngoài.

    Năm phút sau, hành lang lớp học bắt đầu yên tĩnh lại. Cố Thanh Y đếm số người, sau đó dẫn trước. Có mấy học sinh quen thân với cậu đánh bạo chạy tới hỏi cậu những vấn đề liên quan đến du học, cậu kiên nhẫn giải thích cho chúng, lát sau đã ra đến cổng trường.

    “Thầy Cố hôm nay tan muộn nhỉ?” Bảo vệ nhìn cậu dẫn theo học sinh cả lớp, mở cổng lớn cho cậu, sau đó còn quay lại cười cười.

    “Vâng.” Cố Thanh Y mỉm cười được một nửa thì khóe miệng cứng đờ.

    Cậu cứ vậy mà nhìn bóng người thon dài lười biếng dựa trên cổng trường đang chầm chậm đi về phía mình, mang theo chút men say “Hì, thầy Cố.”

    Chương 42

    Cố Thanh Y mím môi ngẩn ra, ngây người một lúc lâu mới mở miệng “..Sao anh lại tới đây?”

    Giang Nguyên mặc áo gió màu đen, bên trong là tây trang sẫm màu, hơn nửa người chìm trong bóng tối, nhưng ánh mắt lại cực kì sáng. Hai tay anh đút trong túi áo khoác, cả người lười nhác, chân chống chân duỗi, giống như động vật họ nhà mèo.

    Phía sau anh, phía bên kia cái cổng nhỏ của công trường thi công, ngựa xe như nước chạy trên đường, các loại đèn xe lọt qua khe hở chiếu lên vai Giang Nguyên, khiến anh trở nên không chân thực “Không vui sao?”

    Cố Thanh Y nhìn anh, vài giây sau mới phản ứng kịp, dùng răng nanh cắn lên môi dưới, bật cười.

    Quay đầu nhìn đám học sinh còn đang ngơ ngác, lúm đồng tiền bên mép Cố Thanh Y nhàn nhạt hiện lên “Thầy dẫn theo người nhà, các em không ngại chứ?”

    “Không không không không không không không không không không không ngại ạ!” Mấy nhóc học sinh kịp phản ứng lại, đỏ mặt xua tay với hai người “Không sao không sao không sao ạ, dù sao cũng là thầy mời bọn em mà.”

    Giang Nguyên cười, gật đầu với mấy đứa xong thì quay người, sóng vai đi cạnh Cố Thanh Y.

    “Sao lại về rồi?” Cố Thanh Y đưa tay nhận lấy balo của Giang Nguyên, hỏi.

    Giang Nguyên giữ chặt lấy quai balo, nhún vai “Bên kia xong sớm, Trì Uyên lại bảo chiều mai mới họp nên anh về.” Dù sao cũng gần, về ôm vợ ngủ để lấy động lực mai chiến đấu tiếp.

    Cố Thanh Y gật đầu, không tự chủ được đẩy đẩy Giang Nguyên mấy cái.

    “Trì Uyên…. Trì Uyên!? Ông chủ Trì??”

    Hai người gần dựa vào nhau thì nghe thấy phía sau vang lên một tiếng kêu như lợn bị chọc tiết. Mấy cậu nhóc cao ráo và một cậu nhóc béo mập như quả cầu thịt lao tới phía bọn họ, khiến mấy cô nhóc đi trước vội vàng trợn to đôi mắt trong như nước, chạy sang một bên tránh đi.

    Giang Nguyên đẩy Cố Thanh Y ra sau mình trốn đi, bản thân thì vừa quay lại đã bị một người chụp lên miệng.

    Khó khăn gạt cái giò heo kia ra, Giang Nguyên mỉm cười hỏi “Sao thế?”

    “Trời ơi, chú quen ông chủ Trì sao? Chú bảo chú ấy nâng cấp hệ thống nhanh nhanh chút đi ạ, hôm qua cháu treo máy nửa ngày cũng không vào game được, sever sắp nổ thành pháo hoa luôn rồi!!!”

    “Còn nữa, quà tặng hôm qua đúng là không thể dùng tốc độ tay người để tranh mà, trời ơi, a a a a a a, còn không thì cho mua đi, chỉ cần ra là bọn cháu sẽ bỏ tiền mua mà…”

    Giang Nguyên chớp chớp mắt “Quà tặng của Hà Sơn hả?”

    Một đám nhóc đứng thẳng người, gật như gà mổ thóc.

    “Chú cướp được nè.” Giang Nguyên giơ một ngón tay gãi gãi cằm “Không phải rất dễ à?”

    Cố Thanh Y vỗ vai Giang Nguyên “Thôi thôi, bọn chúng dùng là dùng wifi ở lớp học toán đó, vào được là may lắm rồi. Còn các em nữa, đừng nghịch nữa, trước mười giờ mà không về là bố mẹ lại lo đấy.”

    Mấy quán xiên nướng phía đường sau đã bắt đầu mở hàng, thời điểm này vẫn chưa đến giờ ăn khuya cho nên không có nhiều người lắm. Cố Thanh Y đếm bàn ghế, sau đó cùng Giang Nguyên nói chuyện với bốn người chủ quán gần nhau, đem bàn gộp lại cùng một chỗ, tạo thành bốn nhóm nhỏ, dành riêng cho học sinh lớp bọn họ.

    Giang Nguyên hỗ trợ Cố Thanh Y xếp chỗ ngồi cho mấy đứa nhóc. Cố Thanh Y vốn định đến từng nhóm hỏi chúng muốn ăn gì, kết quả ông chủ Giang tính tình rộng rãi phóng khoáng lại trực tiếp giơ tay “Mỗi nhóm năm mươi xiên thịt nướng, hai mươi xiên hải sản, năm mươi rau góp, mười xuất cơm rang. Đồ uống thì mọi người tùy ý lấy, uống xong, đếm chai trả tiền. Còn ai không thích thì ra Starbucks ở phía đối diện mua, mua xong gọi chú trả tiền, có được không?”

    “VẠN TUẾ!!!” Mọi người cầm đũa gõ lên khay trên bàn hoan hô, lẫn theo cả tiếng thét chói tai của học sinh nữ. Học sinh nam thì trực tiếp khiêng ra một thùng bia, bật nắp mỗi người một chai, học sinh nữ kéo nhau ra quán cafe, nhất thời, cả khoảng trống chỉ còn lại hai ông chú già ngồi với nhau.

    “Giám đốc Giang tiền tài phóng khoáng tiền tài phóng khoáng, tại hạ bội phục bội phục!” Cố Thanh Y cầm chai bia lên, uống một hớp.

    “Kệ chứ, khấu trừ tiền thức ăn của con trai là được.” Giang Nguyên đoạt lấy chai bia trên tay cậu, ngửa đầu dốc một hơi “Hôm nay cơm tối ăn chán muốn chết, rõ ràng có hơn hai mươi món, anh lại chỉ ăn được có mỗi một món cải xanh, cải tuyết và súp lơ! Rượu thì uống rõ lắm! Đám người kia thật sự cho là anh biết quang hợp chắc! Mẹ nó!”

    Cố Thanh Y sờ sờ đầu anh “Được rồi.”

    “Con trai ăn chưa?” Giang Nguyên nhận thịt xiên ông chủ đưa tới, lấy giấy lau sạch mới đưa cho Cố Thanh Y.

    Cố Thanh Y nhận lấy, cắn một miếng ở gần chỗ Giang Nguyên cầm nhất “Tối em về nhà ăn, có cho ăn rồi. Nhưng mà nó ở nhà cũng thật đáng thương, lúc em về, vừa nghe thấy tiếng mở cửa, nó liền cào cửa kêu ầm lên, lúc ăn cơm còn phải để nó nằm trên đùi mới chịu yên.”

    “Thiếu yêu rồi.” Giang Nguyên nhíu mày “Em nói xem, chúng ta có nên mua thêm cho nó một người bạn không? Anh thấy bên Trì Uyên có một con mèo nhỏ bằng nằm tay, đen như cục than, nhưng cũng đẹp lắm.”

    Nghe Trì Uyên nói, con mèo nhà bọn họ không ngốc nghếch giống con trai họ một chút nào, từ bé đã ranh ma, thấy ai có sữa cũng cọ cọ như thể là mẹ mình. Bây giờ được nuôi béo như một quả bóng nhỏ, hai con mắt màu vàng kim tròn xoe, nhìn vừa ngu vừa đê tiện lại vừa đáng yêu.

    “Vậy bao giờ về chúng ta lại xem xét xem sao.” Cố Thanh Y gật đầu, nghĩ ý kiến này rất hay.

    “Sư nương! Chúng cháu mua xong rồi!” Phía đối diện bên kia đường có người nhảy lên vẫy vẫy tay với Giang Nguyên.

    [Sư nương: Vợ của sư phụ, cách gọi trong thời cổ, game kiếm hiệp.]

    “Tới đây.” Giang Nguyên gật đầu, đứng dậy định sang trả tiền thì bị Cố Thanh Y ấn trở lại trên ghế “Không thấy bọn nó gọi sư nương sao? Thật tình!”

    Sắc đèn trong quán cafe rất ấm, người bên trong cũng không nhiều, Giang Nguyên vừa vào đã thấy mấy người đang mặc đồng phục, đứng cạnh quầy bán hàng, cười vang chỉ chỉ chỗ lớp trưởng đứng với anh.

    “Hai cốc Latte, ba cốc Frappuccino, ba cốc trà chanh, xin hỏi anh họ gì?”

    “Họ Giang.” Giang Nguyền dùng applepay trên di động tính tiền, vỗ vỗ dây cặp trên vai lớp trưởng, cùng nhau đi ra chỗ mấy học sinh khác đang chờ.

    “Sư nương, chú thật sự là sư nương của chúng cháu hả?” Lớp trưởng nhận hóa đơn kẹp vào trong nhật kí lớp, đẩy đẩy mắt kính hỏi anh.

    Giang Nguyên đang nhận lại điện thoại, nghe vậy thì cười “Vàng thật một trăm phần trăm, giả hoàn tiền.”

    “Trời ơi!” Hai cô nhóc ôm mặt đỏ bừng tai “Cầu chi tiết, cầu chi tiết ạ. Người đẹp trai như thầy quả nhiên đều là gay hết mà, tớ đoán có sai đâu, tớ còn vẽ truyện ngắn về thầy đó hí hí hí.”

    Lúc cafe xong được một cốc, Giang Nguyên tựa trên quầy bán hàng, đưa cho bọn nhóc, vẻ mặt hiện lên một chút dịu dàng “Có cái gì mà chi tiết, lúc bằng các cháu thì quen nhau, sau đó chú theo đuổi, rồi hai người yêu nhau thôi.”

    Đứng ở đó cũng có cả học sinh nam, nhưng nghe thế thì không hề khó chịu, mà còn hâm mộ nói “Theo… theo đuổi thế nào ạ?”

    “Da mặt phải dày!” Giang Nguyên cầm cốc trà chanh cuối cùng đưa cho cậu nhóc, nhoẻn miệng “Vuốt mặt chạy theo thầy Cố của mấy đứa không chịu đi, thì cậu ấy cũng hết cách thôi.”

    Một cậu nhóc dáng người cao cao đụng anh một cái, nhe răng cười giống như vô cùng có kinh nghiệm “Mỗi lần cháu không nộp bài tập chính trị cũng làm vậy, ha ha người cùng thuyền rồi.”

    Giang Nguyên vỗ vỗ đầu cậu nhóc “Có tương lai, bao giờ rảnh chú mang nhóc đi đánh Hà Sơn.”

    “Oh Yeah!”

    Cố Thanh Y sau khi bị đám trẻ con mời uống hết hai chai bia mới thấy Giang Nguyên dẫn đám học sinh quay lại. Mỗi đứa bình thường đều như quỷ sứ, nay đi sau Giang Nguyên lại cứ như mấy con gà con.

    “Anh đây đúng là có sức hấp dẫn từ sâu trong con người nha.” Cố Thanh Y ngẩng đầu nhìn anh, chỉ chí chỗ trống bên cạnh.

    “Ăn của chùa thì phải quét lá đa thôi (*).” Giang Nguyên làm bộ hất hất đám tóc mái không có, cởi áo khoác đắp lên đùi Cố Thanh Y, mở chai bia đứng dậy đi hết một vòng “Nào nào nào, ăn uống đừng khách khí nhé. Mấy đứa mà thi đỗ kì thi chính trị cuối kì, chú đây lại mời mấy đứa một bữa hoành tráng, chỗ cho mấy đứa TÙY – Ý – CHỌN!”

    [Nguyên văn: 吃人嘴软拿人手短: Cắn người miệng mềm, bắt người tay ngắn. Ý chỉ ăn của người khác thì tự nhiên cũng sẽ ăn nói mềm mỏng dễ nghe hơn. (Wp: Hiệp sĩ hạt đào ba quả táo)]

    Chương 43

    Giám đốc Phan gần đây thấy long thể mình thật bất an.

    Tình huống cụ thể thì… không tiện nói ra khỏi miệng lắm.

    Thế nhưng anh nghĩ, nhất định là do gần đây lo lắng nhiều quá, vì chuyện công ty của anh em tốt mà bận bịu, lại ăn mì ngủ sàn nhà, cho nên không cẩn thận bị tổn thương tinh lực đàn ông.

    Anh vừa nắm góc áo vừa nói tình trạng thân thể của mình với Giang Nguyên, Giang Nguyên nhăn mặt nghe xong liền quả quyết kết luận là do anh thận rỗng nên không chịu vận hành nữa. Phan Duy lúc đầu không tin, nhưng lên Baidu tra cứu lại thấy dấu hiệu gì cũng có, tổng kết còn nói là bệnh nan y chết người.

    Dựa tường nắm điện thoại thấp thỏm hơn nửa giờ, Phan Duy quyết định đi tìm một người có chuyên môn kiểm tra lại.

    Nếu không lỡ như thật sự bị □□ ung thư sida gì đó, chính mình đang xuân xanh mơn mởn lại gãy cành giữa đường thì….

    Sau khi ăn xong một bữa cơm với thầy Cố và một thầy giáo khác, giám đốc Phan quyết định lái Maserati về khách sạn dưỡng sức. Thầm nghĩ nếu hôm sau khỏe mạnh sung sức sẽ tìm mấy em gái đến chơi đùa một vòng quanh thành phố B, còn nếu thân thể không thoải mái thì chắc vào viện lấy số thật.

    Đàn ông chưa già mà đã đi đường không vững, choáng đầu hoa mắt, thì không giống lắm.

    Nghĩ vậy, anh liền dừng xong cái xe dù bị sứt đuôi nhưng vẫn đáng yêu của mình, rút chìa khóa đi về phía thang máy.

    “Ôi mẹ ơi, cái gì đây?” Anh vừa đến gần đã ngửi thấy một mùi khó tả, bịt mũi tiếp tục tiến lên, phát hiện ra nguyên nhân của cái mùi khó tả kia.

    Một người đang ngồi cạnh thùng rác, nôn đến trời đất mù mịt, giống như sắp nôn cả mật cả phổi ra ngoài.

    Phan Duy bịt chặt mũi hơn, chẹp chẹp lắc đầu, cầm chìa khóa xe tránh sang một bên. Cũng may áo khoác còn lưu lại ít mùi nước hoa, anh liền giơ tay áo, làm một cô gái cổ đại che mặt bước nhanh về phía trước, muốn tránh xa ra.

    Đến cạnh thang máy, anh thở phào một hơi, nghĩ mình cuối cùng cũng được giải phóng. Ôi trời, đám người trẻ tuổi bây giờ đúng là chẳng biết tiết chế gì cả, uống nhiều như vậy, không biết quan tâm đến thân thể của mình hay sao? Già rồi mang một thân toàn bệnh mới biết thế nào là đau khổ, một chút cũng không học được cái tính thương thân tiếc ngọc của anh, đúng là chán mà.

    Thang máy đang từ tầng hai mươi đi xuống, Phan Duy đứng tại chỗ rung chân chờ đợi, đợi được một lúc thì không nghe thấy tiếng gì ở sau nữa.

    Dù sao cũng nhàn rỗi không có chuyện gì, anh lại vịn khung cửa, nhìn ra chỗ thùng rác một chút.

    Nhiều năm sau này, anh thật sự hối hận vì mình đã nhìn lại!!!

    Người trẻ tuổi uống say kia hình như đã ngừng nôn, ngã vào chỗ cách thùng rác tầm năm bước, không động đậy. Phan Duy ló đầu nhìn hai phút, cũng không thấy tay chân người kia chuyển động.

    Giám đốc Phan cảm giác như có chuyện lớn xảy ra rồi.

    Nhấn chuông khẩn cấp của khách sạn, Phan Duy chạy tới chính diện người kia, hai tay vòng xuống nách kéo cậu ta đến cạnh cây cột gần đó, để cậu ta nửa ngồi lên, còn mình ngồi xuống bên cạnh, vỗ vỗ mặt cậu ta “Nè, tỉnh đi.”

    Mẹ nó, tên nhóc này cũng đẹp phết!

    Trắng như quỷ hút máu, lúc nhắm mắt thì hoàn toàn không nhìn ra là vừa nãy còn nôn thốc nôn tháo giống như một tên ngốc, ai không biết có khi còn nghĩ cậu ta là người đẹp ngủ trong rừng. Phan Duy lay lay mấy lần nhưng cậu ta vẫn không tỉnh.

    Bảo vệ nghe thấy chuông báo động chạy đến, nhìn thấy Phan Duy liều mạng bóp bóp người nằm trên mặt đất, bóp đến đầu móng tay sắp lật cả ra mà người kia vẫn không có chút động đậy nào.

    “Cậu mau đến đây, tôi gọi cấp cứu rồi, mau giúp tôi khiêng cậu ta đi.” Phan Duy thấy bảo vệ, vội vã phất tay, vẻ mặt ghét bỏ.

    Ba người khó khăn di chuyển, người đàn ông nằm trên đất thế mà không nhẹ chút nào, khiêng lên cũng rất vất vả. Lúc Phan Duy đưa người lên xe cấp cứu xong, đỡ eo một lúc lâu vẫn chưa đứng thẳng được.

    “Người nhà đâu? Có người nhà không?” Một cô gái tháo khẩu trang xuống, nhìn bốn phía, cuối cùng dừng lại trên người Phan Duy “Không… Tôi không rảnh… Tôi….” Phan Duy còn chưa giải thích xong đã bị cô nàng kéo lên vất lên xe.

    Ngồi trong xe cấp cứu, tâm trạng Phan Duy rối bời.

    Được lắm, vừa định đi bệnh viện, liền được xe cấp cứu đến tận nơi đưa đi, thế cũng đỡ tiền xe! Quay đầu nhìn người đang nằm giữa xe, Phan Duy lắc đầu thầm nói “Anh bạn, cảm ơn và xin lỗi cậu.”

    Lúc tới bệnh viện, Phan Duy vừa nhảy xuống khỏi xe cứu thương liền thấy người bị mấy vị bác sĩ kéo đi rất nhanh, mà mấy vị bác sĩ kia hình như còn rất ngạc nhiên, nói với nhau gì đó xong thì chạy lại càng nhanh hơn.

    Phan Duy đứng sau, chạy theo bác sĩ bên cạnh, chỉ vào người vừa được đưa đi hỏi phải đi đâu làm thủ tục nhập viện thì bị người bác sĩ đeo khẩu trang kia khó hiểu nhìn lại, sau đó ghét bỏ gạt tay anh ra chạy vào phòng cấp cứu, một câu cũng không thèm nói.

    Hơ, là các người không lấy tiền đấy nhé.

    Phan Duy tức giận đút ví tiền lại trong túi áo. Anh từ nhỏ đã chẳng mấy khi đến bệnh viện, kiến thức về bệnh viện cũng chỉ dừng lại qua các bộ phim truyền hình, cho nên không biết quá trình cấp cứu như thế nào. Lỡ như không trả tiền, bệnh viện lại để người nằm ngoài hành lang không chữa thì không được hay cho lắm.

    Đàn ông mà, làm chuyện tốt thì làm đến cùng đi.

    Tìm được một cái ghế trên hành lang, anh đến máy bán hàng tự động mua một gói giấy lau sạch, sau đó ôm áo khoác ngồi ngủ ở một góc, nghĩ nếu như bác sĩ ra tìm thì còn thấy.

    Không ngờ, cứ thế mà ngủ đến tận sáng sớm ngày hôm sau.

    Phan Duy mơ màng ngáp một cái, quay đầu nhìn phòng cấp cứu. Bên trong vẫn vội vàng, nhưng anh nhìn nhìn ngó ngó cả nửa ngày cũng không nhìn thấy người anh em đưa vào tối qua.

    “Không phải đẩy thẳng vào nhà xác rồi chứ?” Anh chép chép miệng, phát hiện trên người mình không biết từ lúc nào lại nhiều hơn một cái áo khoác. Là áo khoác màu nâu của đàn ông, rất đẹp, cũng không biết là của ai.

    Híp mắt nhìn nhìn, trong đầu rối thành một mớ. Đứng dậy khoác áo lên vai, anh đi tới máy bán hàng mua cafe, mở lon cafe uống một hơi. Lấy điện thoại ra xem giờ, Phan Duy đi thẳng đến trước quầy tiếp khách của bệnh viện, cầm bảng đăng kí, điền xong thì đi đến chỗ lấy số “Kiểm tra sức khỏe toàn thân.”

    Chương 44

    Đều là những hạng mục kiểm tra cơ thể thông thường, Phan Duy lấy số sớm cho nên cũng kịp giải quyết bữa trưa.

    Đối diện bệnh viện có một cửa hàng miến gà lâu đời, Phan Duy ăn xong một bát lớn, ngồi ợ một cái, nghĩ nghĩ rồi quay lại bệnh viện.

    Sau buổi trưa, bệnh viện bận y như một cái chợ. Phan Duy đứng nhìn hàng người phía trước chầm chậm nhích lên, hơn hai mươi phút vẫn không thấy được mặt y tá, phiền não tắt tắt mở mở điện thoại đến tận khi nó hết pin.

    Đứng trước mặt anh là một bà lão, hình như từ quê lên đây khám bệnh, trên lưng đeo một cái balo còn to hơn cả người, bên trên in hoa văn kém chất lượng. Trong balo không biết nhét bao nhiêu thứ, căng phồng lên, người ngoài nhìn vào còn có thể nhìn rõ hình dáng của đồ vật. Cái khóa nhựa giống như một giây sau có thể đứt bung ra. Phan Duy nhìn dáng người khổ cực của bà, cau mày do dự một chút, cuối cùng vẫn không nhịn được mà tiến lên đỡ hộ.

    Đàn ông mà, thỉnh thoảng cũng phải nhiệt tình một chút chứ!

    “Bà ơi, bà không cần lo đâu, con không phải trộm.” Phan Duy nhìn vẻ mặt lo lắng kéo tay áo anh của bà lão “Phía trước còn phải đợi lâu lắm, nên con cầm hộ bà thôi, con không chạy đâu.”

    Nói xong, anh nắm lấy tay của bà lão, thở dài một hơi ôm balo vào trong lòng, thuận tiện đứng lên ngang hàng với bà.

    Phan Duy lớn lên nhanh nhẹn, mồm mép trôi chảy, mặt mũi sáng sủa, cho nên chưa được mấy phút đã nói chuyện vui vẻ với bà lão. Thế mới biết bà lên lấy số khám bệnh cho cháu mình, buổi sáng vất vả xếp hàng lại bị người khác chen ngang, nên đến giờ còn chưa kịp ăn cơm trưa, chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi lần nữa.

    “Chuyên gia khoa nhi, Phó Cẩm Chi?” Phan Duy nhìn tờ giấy còn không lớn bằng bàn tay, một lúc lâu mới dịch được vài chữ trên đó.

    “Đúng rồi đúng rồi. Tại bây giờ số chợ đen bị kiểm tra gắt gao quá nên mãi mới đến lượt tôi đấy.” Bà lão kéo tay Phan Duy, thân thiết nói “Một ngàn hai một số đấy! Có đắt không chịu nổi cũng chẳng biết phải làm sao.”

    “Chẹp chẹp chẹp, bác sĩ bây giờ đúng là gặp còn khó hơn cả gặp tổng thống nữa.” Phan Duy gấp lại tờ giấy, trả cho bà lão, sau đó tiếp tục ôm balo chờ đến lượt.

    Hành lang bệnh viện không mở điều hòa, gió từ ngoài thổi vào khiến giám đốc Phan cảm thấy hơi lạnh, cái bát miến gà ấm áp kia đã sớm bị thổi tan thành mây khói. Anh nhìn áo khoác trên khuỷu tay, nghĩ một chút, vẫn là cởi cái áo khoác gió ra, mặc áo bông dày lên.

    Ha, không cần phải nói, thật ấm!

    Cài nút áo, anh đứng ở hướng gió che cho bà lão, ngáp ngáp vặn cái cổ cứng rắn, sau đó lại ngẩng đầu lên nhìn đoàn người phía trước, cảm giác như sự kiên nhẫn của mình sắp đến giới hạn.

    “Thôi thôi đừng vội, sắp tới lượt rồi.” Bà lão đứng cạnh anh mỉm cười vỗ tay anh, cùng nhau đi lên phía trước.

    Đợi được đến lượt hai người làm xong thủ tục, người trong bệnh viện đã nhiều như một ngọn núi.

    Phan Duy nghĩ làm người tốt thì phải làm đến cùng, liền ôm balo đứng cạnh đợi đến tận khi bà lão kia gọi điện cho đứa con dâu đang trông cháu trai bà, giục bọn họ nhanh chóng đưa nhóc vào khoa nhi khám bệnh xong, mới quay người đi đến khu mình cần đến.

    “Tầng ba.” Anh nhìn bảng hướng dẫn trước cửa thang máy, ngón tay vẽ vẽ trong không khí, tập trung ghi nhớ lại phương hướng trong đầu.

    “Được rồi, tình yêu, chúng ta đi nào!” Anh lắc lắc các áo khoác trên tay, làm màu mà xoay xoay người một vòng.

    Bịch!

    “Mẹ nó, người anh em à, ngực cậu cứng thật đấy.” Phan Duy ôm trán, phát hiện giữa trán mình không biết bị cái gì trên áo đối phương đập cho lõm vào một vết “Đập ra một cái mắt thần cho tôi luôn.”

    Nói xong, anh xoa xoa trán ngẩng đầu lên, thấy người kia cũng đang ngạc nhiên nhìn mình.

    Da trắng, mặt đẹp, chân dài, ơ, đây không phải tên công tử bột hôm qua sao?!

    “Cậu không sao chứ? Tôi còn tưởng lúc tôi dậy, cậu đã bị người ta đẩy vào nhà xác rồi chứ. Không sao thì tốt, không sao thì tốt.” Phan Duy nhếch miệng cười, nhìn cậu ta trên dưới một chút.

    Người này… so với mình…. ít nhất cũng phải cao hơn một cái đầu.

    Đây là ấn tượng đầu tiên của Phan Duy đối với người đó, ấn tượng thứ hai chính là cái áo khoác trắng trên người người đó, chỗ túi áo trước ngực còn cài một chiếc bút máy, nhãn hiệu không tệ, nhưng hình như đã dùng rất lâu, nắp bút cũng có chút vết mòn. Hai tay cậu ta đút trong túi áo trắng, trên cổ đeo một ống nghe bệnh, mắt kính không gọng. Quanh thân cậu ta tỏa ra hơi lạnh, như vừa bước ra từ trong quan tài, rất phù hợp với sự nhận định của Phan Duy về các bác sĩ, đó là bên ngoài nhã nhặn nhưng bên trong thối nát!

    “Ừ, không sao.” Cậu ta hơi kéo khóe miệng, biên độ không lớn lắm “Cảm ơn anh.”

    Phan Duy phất tay, cắt ngang lời cảm ơn “Thôi thôi, có gì to tát đâu, tôi còn tự hỏi sao họ không ra tìm tôi, hóa ra cậu là bác sĩ ở đây à.”

    “Phó Cẩm Chi. Chào anh.” Cậu ta chìa tay ra, đặt ở trước mặt Phan Duy. Cái tay kia đẹp chết đi được, nhợt nhạt giống như không có tí máu nào, nhưng sạch sẽ, hữu lực, móng tay cắt tỉa gọn gàng, độ dài và hình dáng rất đẹp, cũng không đeo bất kì đồ trang sức nào.

    Phan Duy cẩn thận đưa tay mình ra, rất sợ sẽ nắm hỏng cái tay kia “Phan Duy.”

    Giống y như trong suy nghĩ, lòng bàn tay lạnh nhưng khô ráo, cọ cọ còn cảm nhận được sự mềm mại.

    “Tôi còn có việc, cậu cũng đi làm đi, không làm lỡ thời gian của cậu nữa.” Phan Duy quay lại quơ quơ tay với Phó Cẩm Chi “Bye bye.”

    “Hẹn gặp lại.” Phó Cẩm Chi yên lặng đứng tại chỗ nhìn Phan Duy còn đang mặc áo khoác của chính cậu chạy vào thang máy, giơ tay vẫy vẫy anh, đến tận khi cửa thang máy khép lại, che mất hoàn toàn khuôn mặt tươi cười mới chuyển đường nhìn.

    Tầng ba.

    Tầng ba là khoa gì nhỉ? Cậu quay sang nhìn bản đồ bệnh viện, híp lại hai mắt.

    Thuộc truyện: Nhặt được bạn trai cũ