Nhặt được bạn trai cũ – Chương 6-8

    Thuộc truyện: Nhặt được bạn trai cũ

    Chương 6

    Cố Thanh Y run rẩy kéo cửa, chân trần chạy ra ngoài cầu thang, nhưng chỗ Giang Nguyên ngồi đã sớm không còn bóng người.

    “Mình đúng là điên rồi…….” Cậu vịn cầu thang ngồi xuống, hít một hơi thật sâu xong mới chậm rãi đứng dậy quay vào nhà.

    Lục Triếp ngồi trên sofa kinh ngạc nhìn cậu.

    “Tiếp tục đi.” Cố Thanh Y đóng cửa, ngồi xuống ghế đơn bên cạnh Lục Triếp, cầm sách lên bắt đầu so sánh với máy tính. Kinh tế xã hội bao gồm sản xuất, phân phối, trao đổi và tiêu dùng, phân phối và trao đổi chính là liên tục sản xuất…

    Cố Thanh Y, anh lạnh!

    Cố Thanh Y nhỏ giọng lẩm nhẩm khái niệm, trong đầu lại không tự chủ được mà nhớ tới viền mắt đỏ ửng của Giang Nguyên ngày hôm qua. Kí ức… Của bốn năm trước sao? Cậu nhìn chằm chằm quyển sách, nhưng đường nhìn như nhòe ra, không kìm được mà nhớ lại đêm sinh nhật Giang Nguyên bốn năm trước.

    Lúc ấy hai người sắp tốt nghiệp cao học, cậu được giáo sư đề cử đi Đức đào tạo chuyên sâu, còn công ty của Giang Nguyên thì dần dần đi vào quỹ đạo.

    Những trận cãi vã là không thể tránh khỏi. Cố Thanh Y muốn từ bỏ việc học lên tiến sĩ để ở lại thành phố A cùng Giang Nguyên, thế nhưng Giang Nguyên lại dọn đồ chuyển tới công ty sống. Anh nói “Anh không phải là trẻ con, anh rời khỏi em anh vẫn sống được!” Cậu vẫn nhớ rõ bộ dạng gân cổ nghiến răng đóng sầm cửa bỏ đi của Giang Nguyên.

    Đương nhiên cũng nhớ rõ âm thanh nức nở khe khẽ ngoài cửa sau khi anh đi.

    Cố Thanh Y hiểu Giang Nguyên là vì không muốn cậu từ bỏ tương lai của bản thân nên mới làm như thế. Luận văn tốt nghiệp hè năm ấy của cậu đã được đánh giá cao nhất trong tất cả các luận văn…

    Nếu như… Nếu như không có chuyện xảy ra sau đó…

    Thôi bỏ đi, chả có gì tên là nếu như hết! Cố Thanh Y tập trung tinh thần lại một lần nữa, hai tay đặt trên bàn phím, sửa lại vài thông tin.

    Lục Triếp ngồi cạnh híp mắt nghi ngờ nhìn cậu, không biết đang nghĩ gì.

    Lúc quay lại trường học sau mấy ngày nghỉ cuối tuần, Cố Thanh Y không tránh khỏi việc đeo hai quầng mắt đen xì.

    Lúc cán bộ môn mang bài tập đến báo cáo, cậu đang ngồi cạnh cửa sổ, ánh nắng ấm áp suýt chút nữa là ru cậu ngủ mất.

    “Thầy Cố, hôm nay có bốn người không nộp bài.” Hai học sinh nam cao gầy đặt một chồng sách Ngũ Tam(*) xuống bàn “Một người không mang, hai người nghỉ.”

    “Ừ.” Cố Thanh Y mở mắt, mỉm cười gật đầu nhận lấy danh sách nhìn lướt qua “Trần Phong và Vương Hải? Hai tên nhóc này hình như không nộp bài tập nửa tháng rồi ấy nhỉ?”

    Cố Thanh Y không chắc chắn nên rút danh sách ở giá sách bên cạnh ra xem, quả nhiên thấy tên của hai người kia bị đánh một hàng dấu đỏ to đùng.

    “Gì đây?” Cố Thanh Y nhướn mày “Không học? Không thi nữa à?”

    “Các cậu đi tập luyện cho đội bóng rổ ạ.” Một học sinh nam trong đó đẩy gọng kính, giải thích với Cố Thanh Y “Đội của trường mình hôm nay sẽ đấu trận chung kết của thành phố.”

    Cạnh tranh thể thao cũng là một trong những hạng mục tương đối quan trọng của trường học, thần thoại bóng rổ Khải Hành trăm trận trăm thắng Cố Thanh Y đã từng nghe qua. Cậu gật gật đầu, biểu thị bản thân đã hiểu “Được rồi, bảo hai bạn ấy bao giờ thi đấu xong thì đến tìm thầy, thầy giảng lại bài cho, bài tập trong thời gian này cũng không cần nộp nữa.”

    Nếu như đoạt được giải thưởng rồi được tuyển thẳng nhờ năng khiếu thì cũng không phải là một con đường tệ.

    “À đúng rồi, thầy ơi, hôm nay thầy có muốn đến xem thi đấu không?” Một học sinh nam sáp đến, nhe răng hỏi “Hay lắm luôn ý ạ!” Trong đoàn đi cổ vũ lần này của lớp bọn họ, giáo viên chủ nhiệm lớn tuổi thì lười không muốn đi, còn các giáo viên khác thì không có hứng thú, cho nên vị trí giáo viên vẫn luôn bị bỏ trống. Lại nói, trong số các giáo viên của bọn họ thì Cố Thanh Y là trẻ nhất, tính tình cũng tốt nhất, à, dĩ nhiên là cũng đẹp trai nhất. Từ trước tới nay, mối quan hệ giữa cậu và học sinh trong lớp luôn luôn hòa nhã thân thiện. Thế cho nên, hai cậu học sinh nam liền bất chấp, gánh trên vai trọng trách nặng nề do học sinh nữ cả lớp nhờ vả, đến mời Cố Thanh Y đi cùng.

    Vì nguyên nhân này, bọn họ còn đặc biệt giấu đi bài tập mà hai cậu bạn vận động viên nhỏ của chúng ta phải thức đêm chép lại!!!

    “Chiều nay à?” Cố Thanh Y nhận vé bọn họ đưa, suy nghĩ một chút rồi nói “Được thôi.” Cố Thanh Y tính toán một lúc liền vui vẻ nhận lời. Hôm nay cậu không cần đi họp, cả chiều đều nhàn rỗi. Cộng thêm hôm nay Lục Triếp bị cử đi dự giờ ở trường bên cạnh, cậu cũng không cần đi ăn tối hay chào hỏi gì cậu ta, nên có đi cũng không sao.

    “Yes!” Hai cậu học sinh đứng sau Cố Thanh Y nhẹ nhàng chạm tay một cái, vẻ mặt cười đến là thuần khiết vô hại. Yeah, cuối cùng bọn họ cũng không cần nghe đám ngốc của trường khác cười nhạo nữa rồi!

    Từ khi có danh sách tham gia trận chung kết, hai trường học đã bắt đầu giao lưu với nhau trên Tieba và Weibo (hai mạng xã hội của Trung Quốc).

    Thế nhưng vào thời điểm Dục Anh công khai huấn luyện viên kiêm người dẫn đội của bên mình, thì phần hảo hữu này liền nháy mắt bị chặt đứt. Dáng người 1m90 to cao, cơ bụng sáu múi, khuôn mặt đẹp đẽ giống hệt siêu sao, lại còn là con nhà giàu mới du học ở nước ngoài về. Nói gì thì nói, chứ đây đích thực là hình tượng điển hình cho một cuốn tiểu thuyết ngôn tình!

    Nếu Khải Hành không tìm ra được người có thể so sánh, chẳng phải chưa gì đã thua trước một hiệp? Đây tuyệt đối là chuyện không thể tha thứ!!

    Kết quả, lúc Cố Thanh Y vừa vắt áo khoác lên tay bước vào sân vận động, cậu liền thiếu chút nữa bị tiếng hoan hô làm cho ngã ngửa.

    “A?” Cậu giơ tay nhìn đồng hồ, rồi xác định lại thời gian trên tấm vé một lần nữa.

    “Không đi nhầm… Mà nhỉ?” Cậu có chút không chắc mà nhìn đám người đang khởi động làm nóng người trên sân, đi vòng ra một vị trí không khuất tầm nhìn ngồi xuống.

    Thế nhưng lúc cậu định ngồi xuống, mấy học sinh nữ lại nhiệt tình gọi “Thầy ơi thầy ơi, ngồi đây đi ạ!”

    Nhìn mười mấy học sinh nữ phía trước, không quản là cao thấp mập ốm xấu đẹp, tất cả đều song song quay lại vẫy vẫy mình thực đúng là có chút chấn động. Đặc biệt là khi ánh đèn ở khán đài đối diện loang loáng sáng lên.

    Chuyện gì đây? Cậu kéo kéo khóe miệng, có chút hối hận vì sao mình lại đồng ý nhét người vào cái không gian ngập tràn phái nữ khi không có Lục Triếp thế này.

    Nhanh nhẹn cười một cái, Cố Thanh Y ôm áo khoác đi thẳng ra phía sau ngồi xuống.

    Trận thi đấu rất nhanh liền bắt đầu, đám học sinh nữ vốn vừa cầm điện thoại chụp ảnh vừa gọi cậu đến ngồi giữa bọn họ cũng bị trận đấu trên sân thu hút, hò hét cổ vũ.

    Cố Thanh Y khó lắm mới được yên. Cậu thở phào nhẹ nhõm, thả lỏng bản thân, tựa vào thành ghế xem thi đấu. Dáng người cậu khá cao, cộng thêm thần kinh vận động phát triển, nguyên bản cũng là nhân vật quanh năm lăn lộn trong đội bóng rổ của trường. Thời cấp ba, thiếu chút nữa là cậu bị giới thiệu lên đại học thể dục luôn rồi. Cơ mà chuyện này không may bị Giang Nguyên, lúc ấy đã thi đỗ vào đại học A, nghe được. Anh xông thẳng tới phòng làm việc xé tan hồ sơ của cậu, sau đó kéo cậu về lớp, dọa cho tất cả các giáo viên trong phòng đều thấy kinh ngạc.

    Nghĩ đến đây, khóe miệng Cố Thanh Y vô ý nhếch nhếch lên. Cậu hơi cúi đầu, trên mặt tràn đầy dáng cười bất đắc dĩ. Ngũ quan xinh đẹp nhu hòa, cho dù ngồi phía sâu trong góc phòng cũng khiến không ít người chú ý.

    Đột nhiên, Cố Thanh Y nghe thấy tiếng sột soạt ở sau lưng.

    Khải Hành giành được ba điểm, không khí bên khán đài Cố Thanh Y ngồi high đến cực điểm, chẳng ai còn tâm chí đâu mà đi để ý hai người trong góc.

    “Ê, cậu là Cố Thanh Y à?” Một thanh niên mặc đồng phục bóng rổ của đội tuyển Dục Anh khều khều lưng ghế của cậu chào hỏi.

    Cố Thanh Y gật đầu, khẽ tránh sang một bên, ôn hòa đáp lại “Ừ.”

    “À, tôi là giáo viên thể dục La Hi của Dục Anh, lần đầu gặp mặt.” Người thanh niên nở một nụ cười thật tươi, ngồi xuống vịn lên lưng ghế của Cố Thanh Y, tựa như rất thân thiết nói “Cậu có thể cho tôi số điện thoại, Wechat, Facebook, hay bất kì cách nào có thể liên lạc với cậu được không?” Lúc cậu ta cười, để lộ ra cái răng khểnh, trông vô cùng rạng rỡ, cả người tựa như một vật vô hại.

    “Tôi…” Cố Thanh Y nhún nhún vai, cố gắng nghĩ xem làm sao để có thể từ chối một cách nhã nhặn nhất.

    “Ê, có người bên khán đài bên kia tìm cậu đấy.” Một cánh tay từ phía sau yên lặng đặt lên vai La Hi.

    La Hi bị dọa, “A” một tiếng quay đầu lại, hai tay vẫn tỳ vào thành ghế phía trước. Cậu ta nhìn gương mặt lạnh lùng của người kia, cả người ngốc ra.

    “À… Ừ.” La Hi nhìn xung quanh, có cảm giác hình như đúng là thế thật. Cậu ta không thể làm gì khác ngoài đứng dậy rời đi “Thầy Cố, lát tôi lại tới tìm cậu nhé!”

    Nói xong thì nhảy xuống chạy sang khán đài bên kia.

    Cố Thanh Y bất đắc dĩ ngẩng đầu, muốn nói gì đó nhưng lời ra đến bên miệng lại biến thành tiếng thở dài “…Giang Nguyên!”

    “Nếu anh không đến, có phải em sẽ cho cậu ta số điện thoại của em không?” Giang Nguyên mặc áo khoác dài, cả người đều là khí lạnh, hoàn toàn đối lập với không khí bên trong sân vận động.

    Cố Thanh Y không trả lời, chỉ xoay người nhìn ra hướng khác, tiếp tục xem thi đấu.

    “Có phải không? Có phải em sẽ cho cậu ta không?” Giang Nguyên đứng sau cậu, có vẻ như không hỏi được đáp án thì sẽ không ngừng lại.

    “Phải!”

    Chương 7

    Trận đấu này không thể xem tiếp được nữa.

    Cố Thanh Y vắt áo khoác lên tay đứng dậy, chân dài bước một phát qua hàng ghế dưới, theo cổng sau mà ra khỏi sân vận động. Giang Nguyên không chút do dự đuổi theo trong tiếng gọi nhốn nháo của đám học sinh phía sau.

    Cầu thang phía sau vừa hay nằm ở góc khuất trong sân vận động, bình thường ngoài dì quét dọn cũng ít ai buồn lui tới chứ đừng nói đến lúc này, mọi người còn đang tập trung vào trận đấu. Trên cầu thang nhất thời chỉ còn lại hai bóng người vội vã.

    Cánh tay vắt áo khoác của Cố Thanh Y khe khẽ nắm chặt góc áo, dù vậy cũng không giấu được bàn tay ướt đẫm mồ hôi của cậu. Cậu giả bộ như cái gì cũng không biết, tay còn lại vịn vào lan can, chạy nhanh xuống lầu. Ngoài sân vận động là con đường dài nhất của trường học, chỉ cần đi đến đầu đường là có thể bắt được xe bus ngay lập tức.

    Giang Nguyên đã ngồi bốn năm trong phòng làm việc, lại còn nằm trong ICU lâu như vậy, sức khỏe chắc chắn sẽ không tốt như trước.

    Ôm ấp một chút ảo tưởng phi thực tế như vậy, Cố Thanh Y quyết định lựa chọn chạy trốn – chính là chạy!

    Giang Nguyên ở phía sau nhìn bóng lưng hốt hoảng bỏ chạy của Cố Thanh Y, cắn răng đuổi theo. Anh ném áo khoác lên bãi cỏ bên cạnh, chỉ mặc độc một chiếc áo len cổ chữ V đuổi theo vợ.

    Suy đoán của Cố Thanh Y không sai, thể lực của Giang Nguyên sau bốn năm ngồi trong phòng làm việc đã không còn được như những năm tháng học đại học. Thế nhưng cậu cũng đã quên, kí ức của Giang Nguyên về những chuyện xảy ra trong bốn năm nay chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

    Nói cách khác,lúc anh bắt đầu chạy, anh vẫn cho rằng bản thân mình chính là một oppa có thể một lúc giành được huy chương vàng của cả ba hạng mục chạy một trăm mét, bốn trăm mét, ba nghìn mét trong hội thao. Sau giờ tan lớp, ngoại trừ một đám còn đang chăm chú xem bóng rổ ra thì những người khác đã sớm về hết. Phía dưới hai hàng ngô đồng to lớn, trên con đường dài hơn trăm mét phủ đầy bóng cây chỉ còn lại hai bóng người một trước một sau. Lúc này, cơn mưa nhịn suốt từ lúc xế chiều cũng nhịn không nổi nữa mà bắt đầu khe khẽ bay mù trời. Giày da của Cố Thanh Y và giày thể thao của Giang Nguyên giẫm qua đám lá ngô đồng rụng trên đất, phát ra tiếng vang sàn sạt.

    Cố Thanh Y thấy Giang Nguyên sắp tới gần, lại phải cắn răng kéo dài khoảng cách.

    Lúc còn học đại học, Giang Nguyên là một tên chân dài thể lực tốt. Lúc ấy, lớp trưởng vì bị hội thao ép đến phát điên còn phải đến cầu anh chạy thêm cả hạng mục ba nghìn mét. Cả khối trừ lớp bọn họ ra thì những lớp khác đều là học sinh có sở trường về thể dục thể thao. Mọi người trong lớp đều nói với Giang Nguyên chỉ cần chạy là được, không cần cố sức quá, thậm chí đi hết đường chạy cũng không sao, dù gì thì điểm cũng vẫn vậy. Thành tích của tập thể tuy rằng quan trọng, nhưng tất cả cũng không muốn chỉ vì vậy mà phải hi sinh nam thần Giang Nguyên của bọn họ.

    Dĩ nhiên, những an ủi này đều bị Giang Nguyên liếc mắt một cái lơ đi.

    Anh không chịu thua, khổ chỉ có Cố Thanh Y mà thôi!

    Sáng sớm phải dậy chạy cùng, sau khi tan học phải về chạy cùng, buối tối đi dạo xong cũng thuận tiện chạy cùng luôn. Điều này khiến cho điểm thể dục của cậu lúc cuối kì tăng vọt một phát lên tận chín mươi tám điểm.

    Cuối cùng Giang Nguyên cũng giành được huy chương vàng, mà cậu cũng tự nhiên quay ra thích chạy bền.

    Không biết là do cảm thấy mới mẻ hay do cảm thấy cảm giác đuổi theo bóng lưng người yêu khá là ngọt ngào, tóm lại thì trong khoảng thời gian sau đó, cậu vẫn không bỏ thói quen vận động này. Cho dù là vừa lẩm bẩm oán hận với con chó bên cạnh vừa cam tâm chạy theo cái tên đã mất hút từ bao giờ.

    Lúc chạy đến trạm xe bus, cậu vừa hay bắt kịp chuyến xe sắp chuyển bánh.

    Cố Thanh Y chân trước vừa lên xe, chân sau lái xe đã đóng cửa lái đi. Nhưng sau đó lại bị tắc đường ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ.

    Cố Thanh Y ngồi tựa vào cửa sổ xe, nhìn làn mưa bên ngoài đang dần dần lớn dần, khe khẽ thở dài.

    Mùa thu đúng là một mùa khiến con người ta cảm thấy ưu thương!

    Bọt nước không ngừng bám lên cửa sổ thủy tinh, chảy xuống, hòa vào nhau thành những dải nước ngoằn ngèo bao phủ lên cửa xe. Sự chênh lệch nhiệt độ khiến cửa sổ phía trong xe cũng bị phủ lên một tầng hơi nước. Cách một tầng hơi nước và sương mù mông lung, Cố Thanh Y thấy ánh đèn xe cộ và biển quảng cáo trên đường như nhòe đi.

    Sắc trời tối dần, âm âm u u, khiến đủ loại màu sắc ấm áp xung quanh như ảm đạm hẳn đi. Ngồi cạnh Cố Thanh Y là một người mẹ trẻ. Cô vừa oán giận tình hình giao thông vừa dỗ dành con mình, vẻ mặt cười đến là hạnh phúc. Phía trước có lẽ là hai học sinh trung học vừa tan lớp, tuy trong miệng toàn lời trách cứ đối phương về bài thi không được như ý, thì hai bàn tay vẫn gắt gao nắm chặt.

    Cúi đầu chỉnh chỉnh lại áo khoác ôm trong ngực, Cố Thanh Y cảm thấy có chút lạnh.

    “Ôi, đệt, cậu nhìn bên ngoài kìa!” Cô gái ngồi trước đột nhiên đẩy bạn trai ngồi cạnh một cái, chỉ ra ngoài cửa sổ, kinh ngạc nói. Tính tình cậu bạn kia cũng tốt, cho dù bị bạn gái đẩy một cái cũng chỉ cười cười lau đi sương mù đọng trên cửa sổ, cúi đầu nhìn một cái “Trời ạ, ai vậy?”

    Trong lòng Cố Thanh Y cảm thấy không ổn, tay dùng lực lau đi lớp hơi nước, nhìn ra ngoài.

    Người đừng trong màn mưa kia ngoại trừ Giang Nguyên ra thì còn có thể là ai?

    Có lẽ lúc anh đuổi tới nơi thì phát hiện cậu đã lên xe, Giang Nguyên liền đuổi theo cho đến tận đây. Tuy đang tắc đường nhưng lái xe cũng không thể mở cửa xe, cho nên anh liền đứng ở ngoài. Quần áo ướt dính chặt lấy người, nước mưa thì theo lọn tóc chảy xuống như một dòng suối nhỏ.

    Ngón tay dán trên cửa sổ có chút lạnh, lông mày Cố Thanh Y nhíu chặt lại, lần đầu tiên sinh ra một loại cảm giác không biết phải làm sao.

    Cậu bất lực với Giang Nguyên cũng không phải chỉ là chuyện mới một hai năm!

    Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Giang Nguyên giống như trời sinh đã là khắc tinh của cậu. Cho đến tận bước đường này, cậu cũng không thể không thừa nhận bản thân mình thế mà vẫn có một chút đau lòng chết tiệt.

    May mà đèn xanh một cái là lái xe giẫm ga đi ngay, Giang Nguyên cũng rất nhanh biến thành một điểm đen bé nhỏ mà bọn họ đi qua. Đôi bạn trẻ phía trước ghé vào cửa kính xe, giơ điện thoại chụp ảnh để đăng weibo.

    Mà một nhân vật khác của câu chuyện đang ngồi ngay phía sau nhìn bọn họ, dáng cười bên khóe môi mang theo một chút bất đắc dĩ.

    Xuống xe đội mưa về nhà, Cố Thanh Y cởi áo khoác đi vào nhà tắm.

    Sau khi mặc xong áo tắm đi ra, cậu đun nước, pha một tách cafe rồi đứng đần ra trước cửa sổ phòng bếp.

    Bên ngoài là một màn mưa mù dày đặc, cái gì cũng không thấy rõ, trời cũng nửa đen nửa trắng. Mãi đến tận lúc có mùi cơm chín truyền tới, Cố Thanh Y mới cảm thấy bụng mình trống rỗng. Xoay người mở tủ lạnh, nhìn từ trên xuống dưới một lượt mới phát hiện ngoài nước lọc thì chẳng còn thứ gì, kể cả sủi cảo đông lạnh cũng đã ăn hết mất rồi.

    A…. Vốn dĩ hôm nay định ghé qua siêu thị!

    Cậu thở dài, đóng tủ lạnh lại, gửi cho Lục Triếp một tin nhắn, nhắn cậu ta trên đường quay về thì mua chút đồ ăn cho mình.

    Không ăn cơm, cũng không có việc để làm vì cả sách và máy tính đều để trong phòng làm việc ở trường chưa kịp mang về, Cố Thanh Y tắt đèn phòng khách, ngồi trên sofa thẫn thờ.

    Lục Triếp từng nói cậu chưa từng có thời gian buồn chán nào, lúc rảnh thì dọn dẹp vệ sinh, nấu cơm, lên mạng mua sắm. Mà cho dù đã làm xong hết mọi chuyện, cậu cũng còn phải hầu hạ con chim sáo đen quý giá của cậu. Cái loại tình huống buồn tẻ này đối với Cố Thanh Y mà nói, thật sự là rất quen rồi.

    Ánh mắt liếc qua tập tài liệu trên bàn, cậu lại thở dài. Cậu trai trẻ ngồi trong bóng tối, tháo cặp kính trên sống mũi xuống, ngón tay thon dài đỡ lấy hai mắt, lộ ra đường cong trên cổ và hầu kết ưu mĩ, thế nhưng toàn thân lại bao trùm một sự uể oải sâu sắc.

    Mấy hôm trước, vị giáo sư ở đại học tìm được cậu. Lúc cậu còn chưa kịp giải thích hay bắt chuyện, ông đã quăng ngay cho cậu tập tài liệu, thông báo trong vòng hai tháng cậu nhất định phải cho ra một bản tương tự.

    Ông không muốn từ bỏ cơ hội tiến cử đi Đức đào tạo chính thức, Cố Thanh Y biết. Nhưng đối với xấp tài liệu nằm trong góc kia, cậu muốn tìm một khoảng thời gian xem xét kĩ lưỡng, thì cũng không tìm được cảm hứng để xem.

    Tìm cơ hội nói chuyện với giáo sư một chút, chính mình từ bỏ đi thôi. Cố Thanh Y hơi mím môi, bất đắc dĩ mỉm cười.

    Điện thoại trên bàn đột nhiên reo lên.

    Cố Thanh Y đứng dậy, không đeo kính, chỉ dùng tay sờ sờ điện thoại rồi bắt máy “Lục Triếp?”

    “Mẹ ơi, Cố Thanh Y, cậu mau ra đây đi, Giang Nguyên lại chạy đến rồi, ngất ở cửa nè, aaaaa, dọa tôi đái cả ra quần rồi! Aaaaaaaa!”

    Thẫn thờ nghe xong một tràng kêu rên trong điện thoại, Cố Thanh Y buông di động xuống, nắm lấy chìa khóa cửa vốn chưa từng khóa trên bàn chạy xuống dưới.

    Trong đại sảnh lầu một, Cố Thanh Y nhìn thấy dưới chân Lục Triếp đang xách hai túi đồ to là một bóng người ướt sũng, trái tim liền xoắn lại, bước nhanh đến đỡ người lên.

    Chương 8

    “Này, Cố Thanh Y…..” Lục Triếp cầm ô, xách túi, cẩn thận theo sau Cố Thanh Y.

    Bọn họ sống ở tầng ba, không đến mức không dùng thang máy thì không được. Vì thế hai người thương lượng một chút, đều thống nhất không đóng tiền phí thang máy, bình thường lên lên xuống xuống đều đi thang bộ. Nhưng khi Lục Triếp nhìn thấy cảnh Cố Thanh Y dìu cái người to lớn kia lên tầng, cậu ta đột nhiên có xúc động muốn đi đóng phí thang máy ngay tức!

    Cảm giác như…. Cảnh như vậy, sau này sẽ diễn ra không ít.

    Im lặng lắc lắc đầu, Lục Triếp quyết định đồ ăn cho chó tháng sau vẫn là mua hàng trong nước thôi.

    “Không sao.” Cố Thanh Y kiềm nén thở dốc, phất tay, bước ra khỏi chỗ cầu thang. Lục Triếp quen thuộc lấy chìa khóa từ trên người Cố Thanh Y ra để mở cửa, sau đó đứng ngoài hành lang trước cửa nhìn Cố Thanh Y đỡ Giang Nguyên nằm lên sofa, lo lắng trên nét mặt không cách nào che dấu được.

    “Không sao rồi, cậu về đi.” Cố Thanh Y cầm khăn lau khô nước trên người mình, cười cười với Lục Triếp “Để chìa khóa nhà lên bàn là được.”

    Hừ, có tình yêu cái là đuổi tôi luôn đấy!

    “Được rồi được rồi biết rồi.” Lục Triếp đặt túi đồ trên tay và chìa khóa xuống trước cửa, quay đầu nhìn tình huống trong nhà một lần nữa mới mang vẻ mặt khó hiểu rời đi.

    Cho đến tận khi nghe được tiếng đóng cửa bên nhà Lục Triếp vang lên, Cố Thanh Y mới thở phào nhẹ nhõm, buông khăn tay ra, ngồi xuống chiếc ghế sofa đơn. Liếc nhìn Giang Nguyên toàn thân đều ướt sũng bên cạnh, cậu cảm thấy như chính mình đã trở lại quá khứ.

    Tháo kính mắt xuống, Cố Thanh Y tựa lưng lên sofa, lại lần nữa rơi vào uể oải và mê man lúc trước. Trong bóng đêm, ánh sáng từ ngoài len vào trong phòng, chiếu lên sườn mặt Giang Nguyên một cách rõ ràng. Cố Thanh Y thậm chí đã nghĩ rằng giá như thời gian có thể dừng lại ở giây phút này thì thật tốt. Không có quá khứ, không có tương lai, hai người bọn họ cứ như vậy, trong bóng đêm không nói lời nào mà bình thản ở cạnh nhau.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Cố Thanh Y cười tự giễu, sau đó đứng lên, vào phòng ngủ cầm một bộ đồ mới đi vào phòng tắm. Sau khi mở nước nóng và thử độ ấm cẩn thận mới lau tay đi ra ngoài.

    Bên ngoài, Giang Nguyên đã cuộn thành một đống trên sofa, trong lòng ôm lấy chiếc gối ôm vất bừa trên ghế để sưởi ấm, nhìn qua vô cùng đáng thương. Cố Thanh Y đi đến trước mặt anh ngồi xuống, nhẹ nhàng vỗ vỗ gương mặt anh “Dậy đi tắm.”

    “Không.” Giang Nguyên nắm chặt tay cậu kéo vào trong lòng “Đừng!”

    Đây rõ ràng là tỉnh rồi mà? Cố Thanh Y nhướn mày, trực tiếp kéo ngã người trên sofa, từ trên cao nhìn xuống “Nhanh một chút đi.”

    “Vợ à, em kéo anh đi!” Giang Nguyên nằm trên sàn nhà hình như có chút lạnh, môi cũng tím lại, nhưng vẫn như cũ sống chết lôi kéo Cố Thanh Y. Đôi mắt mở to, ở đâu còn cái vẻ đáng thương như vừa mới ngất xỉu nữa chứ?

    “Tự mình đi, hoặc cút đi, chọn một.” Đẩy tay của Giang Nguyên ra, Cố Thanh Y lạnh lùng nói, cũng không quan tâm xem Giang Nguyên nằm trên đất lạnh hay nóng, đi thẳng về phòng đóng cửa lại.

    Đồ đạc trong phòng không nhiều lắm, hầu như khắp nơi đều là sách. Bởi vì Cố Thanh Y cũng rất chịu khó sưu tầm sách, cho nên cả một căn phòng lớn lúc này cũng trở nên có chút chật chội. Lúc nghe được tiếng nước từ trong nhà tắm vọng ra, cậu giống như bị ma xui quỷ khiến mà nhặt mấy cuốn sách từ dưới đất lên, bắt đầu sửa sang lại giá sách đã từ lâu không động tới.

    Thế là, trong lúc Giang Nguyên tắm nước nóng xong, đang vui vẻ cầm khăn tắm (đi trộm được) lau tóc đi ra thì nhìn thấy Cố Thanh Y đang cúi người đặt chăn xuống, ánh đèn chiếu lên bóng lưng thon gầy, khiến khung cảnh trở lên ấm áp lạ thường.

    “Vợ…..”

    “Tối anh ngủ ở đây.” Thấy anh tiến vào, Cố Thanh Y buông tay khỏi cái chăn đã trải xong, cầm lấy tấm thảm bên cạnh đi ra ngoài.

    Lúc hai người kề sát vượt qua nhau, Giang Nguyên nhanh tay bắt lấy Cố Thanh Y “Bên ngoài lạnh như vậy, cùng….. cùng nhau ngủ đi?”

    Cùng cái quỷ ấy! Gạt tay người kia ra, Cố Thanh Y trầm mặc đi ra phòng khách, ngồi xuống sofa, quay lưng về phía cửa phòng ngủ.

    Giang Nguyên tủi thân mở to hai mắt, cúi đầu đi tới bên giường, hung hăng ôm lấy góc chăn hít một hơi.

    Mùi của vợ quả nhiên vẫn dễ chịu như vậy! Lăn qua lộn lại, Giang Nguyên cảm giác như nỗ lực một ngày một đêm của mình cuối cùng cũng đã được đền đáp rồi. Cố Thanh Y nói với anh hai mươi chữ, còn để anh ngủ trên giường của cậu!

    Tuy cách mạng còn chưa thành công, nhưng con đường phía trước có vẻ khá là tươi sáng!

    Nhà cách mạng họ Giang nào đó vui vẻ chui vào trong chăn, thế mà lại hắt hơi một cái.

    Mẹ nó, quả nhiên mình không còn là thanh niên hai mươi bốn tuổi nữa rồi! Dầm mưa một đêm liền có chút choáng váng. Nhắm mắt nhu nhu mày, Giang Nguyên theo thói quen lăn gần về phía cửa sổ, mở mắt liền thấy một cốc nước nóng đang bốc hơi được đặt trên mặt tủ đầu giường.

    Giường của Cố Thanh Y từ trước tới nay đều được kê sát vào vách tường, thói quen này vẫn luôn không đổi. Cái tủ đầu giường cũng được kê sát vào tường, phía trên đặt đủ loại đồ dùng hàng ngày như đèn bàn, đồng hồ, kính mắt, vv… Mặt khác, ngoài chiếc cốc kia thì không còn vật nào tương tự như vậy nữa, vậy chẳng phải là chuẩn bị cho mình sao? Anh hơi nâng người dậy ghé tới ngửi ngửi, mùi vị quen thuộc của bản lam căn(*) liền tràn ngập chóp mũi. (Bản lam căn: một trong các dược liệu đông y, trong số các tác dụng của nó có tác dụng trị sốt cao, cảm mạo cấp tính, viêm họng thanh quản)

    Một cốc nước thuốc, hai viên thuốc trắng nho nhỏ, tất cả đều dùng để trị cảm mạo.

    Cố Thanh Y vẫn luôn chu đáo như ngày trước. Giang Nguyên uống hết cốc nước thuốc và hai viên thuốc, cảm thấy cả lòng dạ đều ấm hết cả lên.

    Kim đồng hồ trên tủ đầu giường vừa chỉ qua bảy giờ tối, đối với Giang Nguyên của trước đây hay bây giờ mà nói thì đây cũng không phải thời điểm để đi ngủ. Thế nhưng lúc này ngồi trên giường của Cố Thanh Y, Giang Nguyên lại không ngừng được mà ngáp hết cái nọ đến cái kia.

    Vì chạy tới chỗ Cố Thanh Y, cả tối qua anh đều không ngủ mà bị đưa về thành phố A, đối mặt với một đám cổ đông che dấu việc mình mất trí nhớ, sáng thì họp một cuộc họp nhỏ, chiều thì xã giao xong liền chạy đến thành phố B, tìm Cố Thanh Y tìm từ nhà đến trường, từ trường về nhà, suốt một đường đều xóc nảy, muốn không mệt cũng khó.

    Đảo đảo gối đầu, trước khi chính mình mơ màng mất, anh nhắn tin cho trợ lí “Mang đồ của tôi đến dưới nhà Cố Thanh Y”. Xong xuôi mới an tâm ôm gối tiến vào mộng đẹp.

    Giang Nguyên ở trong mĩ mãn ngủ, Cố Thanh Y ở ngoài lại chỗ nào cũng không ổn.

    Vuốt ve điện thoại trong tay, cậu giật lấy hai tờ giấy trên bàn viết viết nháp nháp, dồn toàn lực nghĩ về đề án công hai hôm nữa phải công khai.

    Thế nhưng một người bao năm nay chưa từng lơ là công tác như cậu, lúc này vừa cúi xuống lại có thể nhìn thấy tên của Giang Nguyên phủ kín mặt giấy. Bút mực đen lúc viết trên mặt giấy khô ráp có chút tắc mực, cậu liền tô đi tô lại, đem một cái tên nhỏ xíu không ngừng phóng to, hoàn toàn quên đi tâm lí làm việc.

    Lúc tiếng gáy khe khẽ của Giang Nguyên truyền ra, tâm lí làm việc của Cố Thanh Y lập tức bị dập tắt ngúm.

    Phiền lòng quăng nắp bút lên mặt giấy, cậu nhìn quanh nhà tìm chút việc gì đó, ánh mắt lại không tự giác rơi vào tập tài liệu về luận văn triết học trong góc phòng.

    Thuộc truyện: Nhặt được bạn trai cũ