Nhất thưởng tham hoan – Chương 1-6

    Thuộc truyện: Nhất thưởng tham hoan

    Chương 1

    “Bị muộn rồi a…a——————” Trương Thu trợn mắt liền hướng đầu giường tìm quần áo. Kết quả hoảng sợ phát hiện —— nơi này không phải là nhà hắn!! Xinh đẹp quá phận!!

    “Không phải bị bắt cóc đó chứ???!! Ta một xu dính túi cũng không có…… Không…………” Mới vừa định kêu thảm thiết liền phát giác ra không đúng, kia không phải là thanh âm của hắn…… Không đúng…… Là không thể phát ra thanh âm! Mặc kệ hắn nói cái gì đều chỉ có “A a” mà thôi. Cẩn thận sờ sờ bên miệng, hoàn toàn không có bị băng dính dán lại a.

    “Ai như vậy độc ác làm cho thanh âm của ta đều bị hủy a a a?!! Ta với ngươi chẳng lẽ là kẻ thù truyền kiếp a a a!!!!??” Hắn tiếp tục loạn mắng nhưng vẫn như trước chỉ là “A a a”. Nhưng thật ra mấy tiếng ấy lại làm kinh động tới người bên ngoài.

    “Điện hạ, điện hạ, ngươi tỉnh?” Một cô gái ăn mặc cung trang chạy vội vào, mặt lộ vẻ vui mừng, vội vàng mang tới y phục, hầu hạ Trương Thu thay quần áo.

    Này, này, tình huống gì thế này?!! Điện hạ? Hắn hôm qua không phải đang hảo hảo ngủ ở trong nhà chính mình sao…… Như thế nào vừa tỉnh lại liền biến thành điện hạ rồi?!! Chẳng lẽ còn không tỉnh? Không thể nào??

    Không để ý tới cô gái nọ, hắn hung hăng véo một cái thật mạnh vào cánh tay mình, đau đến nỗi hắn muốn khóc luôn —— xong rồi, là xuyên qua!!? Không phải nói bị chết mới có thể xuyên qua sao? Mẹ nó, mấy cái loại tiểu thuyết ba xu rẻ tiền kia toàn gạt người ta thôi, hắn cư nhiên ngủ một giấc liền bị xuyên qua!!

    “Điện hạ…… Ngươi đừng gây sức ép chính mình nha……” Cô gái kia gấp đến độ vội vàng giữ chặt tay Trương Thu.

    Khẩn trương như vậy…… Chẳng lẽ bị câm điếc như thế này còn được sủng ái ư?? Trong lòng Trương Thu không khỏi cao hứng.

    “Bệ hạ mặc kệ ngươi, nương nương lại bỏ ngươi lại nơi đây, cho nên ngươi không thể thương tổn chính mình nha!!” Lời nói tiếp theo của cô gái kia tất nhiên không thể xuôi tai.

    Cô ta nói thế nào ấy nhỉ, cái gì kêu bệ hạ mặc kệ, nương nương bỏ lại hắn, vậy không phải là một chút cũng không được ai sủng ái rồi sao??!!!

    Cô gái kinh ngạc nhìn thấy Trương Thu vội vàng “A a a” nói cái gì đó, hoàn toàn không bắt được trọng điểm. Mất thật lâu thời gian mới đọc ra —— ta tên gọi là gì.

    “Điện hạ…… Điện hạ kêu Lâm Hoài.” Cô gái cúi đầu, ủy khuất rơi nước mắt, nàng thấy điện hạ thật đáng thương, ngay cả chính mình gọi là gì đều đã quên……

    Tên chấp nhận dùng đi. Trương Thu nghĩ, cúi đầu nhìn xem thân thể của chính mình, tin tưởng linh hồn chính mình đang tồn tại ở đây.

    Cô gái kia hấp hấp cái mũi, lưu loát đem y phục có chút cũ giúp Trương Thu, không, Lâm Hoài mặc vào, lại luống cuống tay chân ôm đứa nhỏ đáng yêu như điêu khắc trước mắt ngồi vào trước gương đồng, chậm rãi chải đầu.

    Lâm Hoài cơ hồ muốn ngất đi, nhập vào ai không nhập, cư nhiên xuyên qua lại nhập vào thân xác của một hài đồng mới bốn năm tuổi! Vậy thì đại kế muốn chạy trốn không phải đến mấy vạn năm về sau mới có thể thi hành?

    “…… Điện…… Điện hạ?” Nhìn thấy sắc mặt Lâm Hoài âm tình bất định, cô gái nhỏ giọng hỏi, “Có phải Tiểu Lan lộng đau ngươi hay không?”

    Lâm Hoài lắc đầu, một phen đoạt lấy cây lược gỗ, tùy tiện chải vội chải vàng, xẹt xẹt vài cái đã xong.

    Tiểu Lan kinh hô: “Điện hạ!!!”

    Lâm Hoài hướng Tiểu Lan le lưỡi, vụt nhảy xuống, hướng ra phía ngoài chạy, kết quả lại bị cánh cửa làm khó hắn, bởi vì hắn không được sủng nên so với bạn cùng lứa tuổi thấp bé hơn rất nhiều, hiện tại có nhón chân tới cỡ nào cũng không thể với tới cái chốt cửa để mở nó ra.

    Liền như vậy chần chờ, Tiểu Lan đem hắn ôm lấy, bất chấp sắc mặt u ám của Lâm Hoài, chậm rãi nói: “Điện hạ đừng chạy loạn, còn không có mặc hài đâu……”

    Trong lúc chờ mặc giầy, Lâm Hoài cũng không còn hưng trí đi ra ngoài, bởi vì hoàn hảo trong phòng này có chút kỳ quái hấp dẫn hắn, Lâm Hoài cũng liền lẳng lặng ngồi xuống chơi đùa.

    Thật dài thở ra một hơi, Tiểu Lan không dám cho Lâm Hoài ra ngoài sân, Lâm Hoài vốn là không được sủng ái, vạn nhất xảy ra chuyện gì, liền thật sự xong rồi. Một đứa nhỏ đáng yêu như vậy…… lại bị giam cầm ở nơi này…… Tạo hóa quả thật trêu người.

    Mùa thu gió hiu hiu lại tràn ngập cảm giác mát dịu. Ngồi ở trên phiến đá lạnh như băng, Lâm Hoài không tự giác run run.

    Run rẩy đứng dậy, chậm rãi đi về hướng giường ngủ.

    “Điện hạ lạnh?” Tiểu Lan mới vừa khóa cửa bước vào liền phát hiện Lâm Hoài đang cố gắng bước về phía giường, vội vàng buông hàng hoá trong tay xuống, ôm Lâm Hoài lên giường, “Ta uy điện hạ ăn cơm.”

    Nói xong liền cầm lấy cái bát, Tiểu Lan cẩn thận thổi thổi đồ ăn còn nóng hôi hổi cho nguội bớt đi, lúc này mới đưa đến bên miệng Lâm Hoài.

    Lâm Hoài lắc đầu, cầm lấy thìa trong tay Tiểu Lan muốn tự mình ăn, nhưng mà tiểu hài tử như thế nào có thể cầm một cách an ổn, tay thường thường rung động, thấy vậy Tiểu Lan lo lắng đề phòng.

    Tiền tiêu vặt hàng thángcủa điện hạ đã muốn bị cắt xén không ít, nếu đem chăn dơ đi giặt hay đổi cái mới, cũng rất phiền toái.

    “Điện hạ…… Cứ để đấy cho nô tỳ……”

    Không khỏi phân trần từ trong tay Lâm Hoài tiếp nhận thìa.

    Quả thực là bắt buộc phải như vậy thôi!

    Oán thầm, Lâm Hoài cũng không có phản đối, dù sao hắn cũng biết mình chỉ là một điện hạ bé bé, hơn nữa cũng thật vô dụng, ngay cả cái thìa đều cầm không tốt.

    “Điện hạ thực ngoan……” Kinh ngạc nói xong, Tiểu Lan đã muốn cắn một ngụm lên khuôn mặt trắng noãn của Lâm Hoài.

    Không phải chứ, là luyến đồng sao? Ta rốt cuộc đến nơi nào thế này??

    Thật vất vả có người đối hảo với mình, cư nhiên là vì lý do như vậy ư?

    Lâm Hoài thần tình hắc tuyến. Có một loại ý tưởng hão huyền là nếu chẳng may bị chết đi, hắn hy vọng khi mở mắt ra là đã xuyên không trở về nhà.

    Chương 2

    “Điện hạ, điện hạ không thể chơi thêm nữa.” Tiểu Lan vội vã lấy đi mấy món đồ chơi trong tay Lâm Hoài, “Hôm nay là ngày điện hạ sẽ đi tuyển nội thị a!!”

    Trải qua mấy ngày ở chung, Lâm Hoài cũng đã quen với cái tính hấp tấp của Tiểu Lan, nơi hoàng cung vô tình này, có thể làm cho hắn cảm thấy có chút hương vị của tình người cũng chỉ có một mình Tiểu Lan thôi.

    “Điện hạ……Không thể đến muộn.” Chống lại đôi mắt đen nhánh như mực, Tiểu Lan cuối cùng thu hồi ánh mắt, thật cẩn thận nắm bàn tay nhỏ bé như búp bê kia hướng nội giam mà đi.

    Lâm Hoài biết chỗ ở của mình là nơi rất đỗi hẻo lánh, nhưng không nghĩ là lại hoang vu đến thế, theo Tiểu Lan nói, cách gian chính là lãnh cung!!

    Quẹo trái rẽ phải rồi lại quẹo phải rẽ trái, làm cho Lâm Hoài muốn chóng cả mặt, kiếp trước hắn là một tên mù đường, hiện tại lại ở tại một hoàng cung to lớn thế này, về sau muốn trốn khỏi chỗ này không phải là vô cùng phiền toái sao?!

    “Ôi…… Ở đâu lại xuất hiện tên Xú tiểu tử này!!?”

    Đang suy nghĩ mông lung về cái kế hoạch đào thoát sau này, nên Lâm Hoài không cẩn thận đụng phải một người, bị tát ngay một bạt tai ngã sấp xuống đất, trước mắt biến thành màu đen.

    “………… Tam điện hạ?!! Điện hạ thiên tuế, thiên thiên tuế.” Tiểu Lan vừa thấy, giật mình nhảy dựng, cư nhiên lại đụng phải người đang được sủng ái: Tam điện hạ, vội quỳ xuống thỉnh an. Bởi vì gia tộc của mẫu phi Tam điện rất có thế lực trong triều, nên Tam điện hạ rất được hoàng đế sủng ái.

    “Hừ, bản điện hạ không nói chuyện với ngươi!! Tên kia mau trả lời!!!” Tam điện hạ Lâm Khiêm đang một bụng đầy lửa giận, hiện tại một tên hạ nhân cư nhiên dám chạm vào người hắn?! Không còn muốn sống nữa sao?

    Ỷ thế hiếp người. Lâm Hoài liếm liếm huyết bọt bên môi, tức giận đến mắt trợn trắng.

    “Vị này chính là thập nhất điện hạ………… Trời sinh…… không nói được.” Tiểu Lan che ở trước mặt Lâm Hoài, bộ dáng giống như gà mẹ đang bảo hộ gà con, hành động này làm cho Lâm Hoài không khỏi sợ run.

    “…… Nguyên lai là thập nhất hoàng đệ……Được rồi, lần này ta bỏ qua, lần sau nhớ nhìn đường.” Mơ hồ nói thầm, kỳ thật Lâm Khiêm không biết thập nhất điện hạ hình dáng, dung mạo ra sao, hắn không có ấn tượng với người này, nhưng tiểu cung nữ kia chắc chắn không dám nói dối lừa hắn, cứ tin là vậy thôi.

    Nói rồi Lâm Khiêm cất bước, Tiểu Lan đau lòng nâng Lâm Hoài dậy, phát hiện trên khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu kia cư nhiên đã bị thương, một dấu năm ngón tay hằn rõ trên da thịt non mịn đang bắt đầu sưng đỏ.

    Nhẹ nhàng hướng miệng vết thương thổi thổi, Tiểu Lan nói: “Khi trở về liền sát dược, trước hết đi tuyển nội thị đã.” Thật sự lo lắng nếu để cho Lâm Hoài tự mình đi sẽ lại xảy ra chuyện, nên nàng ôm lấy Lâm Hoài hướng nội giam bước đi.

    Không nghĩ cũng có thể biết, một hoàng tử không được sủng ái, thậm chí không người biết đến sự tồn tại thì sẽ chọn được nội thị như thế nào.

    Tiểu Lan nhìn mười tiểu nội thị đứng thành một hàng trước mặt, có chút nóng tính, “Nội giam công công, không phải ngươi khi dễ điện hạ chúng ta không nói được mà làm thế đó chứ? Mười người này có chỗ nào giống dáng vẻ của nội thị đâu?”

    Nội giam công công cũng không mấy hoà nhã, cất giọng eo éo nói: “Đây đều là những nội thị còn lại sau khi các vị điện hạ đã chọn, ai bảo thập nhất điện hạ quá nhỏ làm chi.”

    “Ngày sau điện hạ đổi một nội giam công công khác cũng nói như vậy?” Tiểu Lan tức giận đến mắt đục đỏ ngầu, “Thập nhất điện hạ dù sao cũng là hoàng tử, công công ngươi chớ nên đắc tội!!”

    Mấy câu nói đó làm cho nội giam công công trầm mặc, nhãn châu xoay động, cân nhắc một chút, cười làm lành nói: “Là lỗi của nô tài, người đâu, còn không đem mấy tên nội thị kia lên đây?”

    “Vẫn là công công nhìn xa trông rộng.” Dù sao chuyện chim sẻ một khi bay lên biến thành phượng hoàng cũng không ít, vả lại thánh ý khó dò, ai cũng không dám đoán chắc ngày mai Hoàng Thượng sẽ sủng ái ai. Cho nên tốt nhất đừng nên đắc tội với ai mới là thượng sách.

    “Điện hạ, ngươi xem hai nội thị nào thuận mắt thì chỉ cho nô tỳ biết.” Tiểu Lan thanh âm thập phần nhu hòa.

    Lâm Hoài nhìn ai cũng như ai, thật khó chọn.

    Giật giật ống tay áo Tiểu Lan, Tiểu Lan còn tưởng hắn đã tuyển chọn được rồi, kết quả hắn ở trong lòng bàn tay Tiểu Lan viết: Ngươi thay ta tuyển đi.

    Không biết nên khóc hay cười, trước giờ làm gì có chuyện một cung nữ tuyển nội thị?!

    Bất quá Tiểu Lan cũng không nói gì, chỉ vào mặt sau hai tiểu hài tử, “Vậy thì chọn hai người kia đi.”

    “Còn không mau lại đây bái kiến thập nhất điện hạ?” Nội giam công công liếc mắt một cái, trong lòng không thoải mái lắm. Phất tay làm cho các tiểu nội thị khác lui xuống.

    Hai người được lưu lại đi đến trước mặt Lâm Hoài quỳ xuống, “Nô tài khấu kiến thập nhất điện hạ, điện hạ thiên tuế, thiên thiên tuế.”

    “Đứng lên đi.” Tiểu Lan thay Lâm Hoài nói.

    Hai người đứng lên, cảm thấy kỳ quái, trộm liếc mắt nhìn một cái, nữ nhân này rõ ràng có cách ăn mặc như một cung nữ, bao biện làm thay nhưng điện hạ lại không tức giận, nàng cùng điện hạ có quan hệ gì đây?

    “Các ngươi gọi là gì?” Tiểu Lan đương nhiên biết hai người đối diện đang nghĩ gì, nhưng mà ở trong này nàng quyết định sẽ không nói ra chuyện Lâm Hoài bị câm điếc.

    “Nô tài Thanh Phong.” Một trong hai người hơi lớn hơn một chút lên tiếng trước.

    “Nô tài Thanh Ngôn.”

    Tiểu Lan nhìn sang Lâm Hoài thấy hắn không có ý phản đối, gật đầu: “Về sau cứ kêu như vậy đi.”

    “……Vâng” Hai người kia không tình nguyện lắm, dù sao người phân phó cũng không phải là điện hạ, mà chỉ là một cung nữ, chẳng lẽ thập nhất điện hạ đối bọn họ không hài lòng?!!

    “Điện hạ, chúng ta trở về đi.” Tiểu Lan cười hì hì phóng tiểu điện hạ xuống.

    Lâm Hoài gật đầu.

    “Hai người các ngươi về sau phải hảo hảo chiếu cố điện hạ.” Tiểu Lan quay đầu đối với Thanh Ngôn, Thanh Phong nghiêm túc nói, “Điện hạ bẩm sinh có tật, là không thể mở miệng nói chuyện. Nếu các ngươi đối điện hạ không tốt, trong cung không thiếu những quy củ xử phạt các ngươi.”

    Hai mặt nhìn nhau, hai người lúc này mới biết nguyên nhân, khó trách cái gì đều phải do cung nữ này nói, thì ra là một người câm, tám phần cũng không được sủng ái, bất quá nếu đi theo, chính là chủ tử cả đời của bọn họ, “Vâng”.

    “Đừng nghiêm cẩn như vậy.” Tiểu Lan căn bản không giữ được nét mặt nghiêm nghị, cười khúc khích một tiếng nói, “Ta là cung nữ Tiểu Lan.”

    Chương 3

    Thanh Ngôn, Thanh Phong phát hiện, kỳ thật điện hạ nhà mình là người tốt lắm.

    Cho dù bọn hắn không hành lễ cũng không trách cứ, tuy rằng ngẫu nhiên cử chỉ kỳ quái, bất quá đại bộ phận thời gian đều một mình ngồi im lặng ngẩn người, xuất thần.

    “A ha!” Lâm Hoài sau khi phát ra hai âm tiết đơn giản, Thanh Ngôn mặc dù có phòng bị, nhưng vẫn là bị bé lợi dụng sơ hở chạy ra khỏi cửa.

    “Điện hạ!” Thanh Ngôn biết Lâm Hoài muốn đi ra ngoài làm gì, nhưng Tiểu Lan từng dặn dò qua bọn họ, tuyệt đối, tuyệt đối không được để cho Lâm Hoài tới gần vườn hoa một bước!!

    Đúng vậy, ở trong mắt Tiểu Lan, Thanh Ngôn, Thanh Phong, thập nhất điện hạ này ngoại trừ ngẩn người ra thì việc còn lại chính là thích mân mê ở ngoài vườn nghịch đất.

    Thật sự là oan uổng Lâm Hoài, hắn chính là thấy hoa cỏ gì đó không vừa mắt thôi. Là thân thể của tiểu hài tử nên thể lực không đủ, muốn làm cái gì cũng không khí lực, lúc này mới mỗi ngày lấy việc nhổ hoa bức cành giải khuây.

    “A…… A a!!” Lâm Hoài ở trong ngực Thanh Ngôn không cam lòng vặn vẹo thân mình, muốn nói cái gì đó.

    Thanh Ngôn thật sự là xem không hiểu hắn đang huơ tay làm động tác là có ý gì, “Điện hạ, Tiểu Lan cùng Thanh Phong lập tức sẽ trở lại, ta xem không hiểu ngươi nói cái gì nha!!”

    “A…… A…… A a a a!!”

    Không cần ta đi nhổ, vậy ngươi đi a a a!!! Lâm Hoài thẹn quá hoá giận mà đem tay nhỏ bé cung thành nắm tay, dùng sức loạn vũ. Đáng tiếc Thanh Ngôn vẫn là không hiểu.

    Tức chết đi được!!

    Lâm Hoài “Ba” dùng hai tay cố định đầu của Thanh Ngôn, cơ hồ muốn dán chặt vào mặt của Thanh Ngôn, há miệng nói từng chữ.

    Ngươi, đi, đem, hoa, kia, nhổ, đi.

    Một chữ một chút. Thanh Ngôn chậm rãi đọc, cuối cùng mới biết ý mà Lâm Hoài muốn nói.

    “Nhổ hoa?”

    Cái đầu nhỏ gật thật mạnh.

    “Điện hạ, ngươi lại muốn đi nghịch đất?!!” Tiểu Lan vừa thấy Thanh Ngôn ôm Lâm Hoài là đã biết chuyện gì xảy ra, Lâm Hoài cái gì cũng tốt, chỉ có tật xấu này chết cũng không chịu sửa, thật sự cũng rất đỗi quật cường.

    “Điện hạ muốn chúng ta đem hoa nhổ bỏ hết.” Thanh Ngôn hướng Tiểu Lan cười khổ.

    “Nhổ hoa làm cái gì?” Tiểu Lan không hiểu ra sao, “Chẳng lẽ muốn trồng cái gì khác?”

    “Đúng vậy, điện hạ, nhổ hết hoa rồi để đất trống làm cái gì a?” Thanh Phong mở miệng, ngữ khí chính là hống tiểu hài tử, làm cho Lâm Hoài lão đại bất mãn. Bất quá … Hắn không để ý tới, động tác giận dỗi của hắn thật sự rất trẻ con.

    Tiểu Lan nhìn nhìn Lâm Hoài, thở dài: “Thôi thì nhổ hết đi vậy, cả vườn hoa đẹp thế này cũng hơi đáng tiếc.”

    Lâm Hoài nghe xong lời này, trong lòng vui mừng rạo rực chạy vào phòng, hắn không thể nói cho bọn hắn biết kiếp trước hắn bị chứng dị ứng phấn hoa. Cho dù có nói, cũng không ai biết đó là cái gì.

    “Nhổ hết lên về sau nên làm cái gì a? Không thể để trống huơ trống hoác như vậy được.” Thanh Phong hỏi.

    “Hay là đào rỗng làm ao?” Thanh Ngôn đề nghị.

    Tiểu Lan lườm hắn một cái, “Chúng ta chỉ có ba người, muốn đào được một cái ao phải tới khi nào?”

    “Hay là hỏi ý điện hạ?”

    “…… Phỏng chừng điện hạ còn không biết đến tột cùng hoa là cái gì a.”

    Dám xem thường ta!! Đứng nấp ở một bên nghe lén, tiểu hài tử trong lòng bốc cháy lên hừng hực đại hỏa.

    “Hay là mình trồng cây phượng hoàng đi, ” Thanh Phong nói, “Xem bộ dáng điện hạ hình như rất ghét hoa.”

    Lâm Hoài hai mắt sáng rực lên, ở kiếp trước hắn cũng không có thường xuyên được gặp qua loài cây mà mọi người vẫn hình dung là “ngọn đuốc rực rỡ giữa trời”, cây phượng hoàng a!!

    “Chờ sau khi đem hoa nhổ hết xong, ta cứ thử gieo giống xem sao.” Tiểu Lan nở nụ cười, nàng cũng thật thích cây phượng hoàng.

    Thanh Phong le lưỡi, “Hoàn hảo vườn không lớn, bằng không chúng ta chắc là mệt chết luôn.”

    Lâm Hoài ghé vào song linh, nửa thân người lắc lắc, giống như không có xương nhìn ba người kia đang khí thế ngất trời bạt hoa nghiệp lớn.

    Chương 4

    “Thục quý phi đến ——”

    Phía ngoài vườn truyền đến thanh âm lanh lảnh của thái giám làm cho Lâm Hoài không tự giác rùng mình. Bất quá Thục quý phi này tới đây làm cái gì, cũng đâu phải là mẹ hắn.

    “Nha —— Các ngươi đang làm cái gì!!?” Ba người bọn Tiểu Lan còn chưa kịp đem tay dính đầy bùn đất rửa sạch lau khô, Thục quý phi đã tiến vào, nhíu mày quát lên.

    “Nô tài ( nô tỳ) khấu kiến quý phi nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.”

    “Đứng lên đi, lui sang một bên.” Thái độ chán ghét phất tay, tựa hồ trên người bọn họ bị bệnh truyền nhiễm, cho nên tránh bọn họ càng xa càng tốt.

    Bước vào cánh cửa, Thục quý phi liền nhìn thấy một cái bé bé đang ngồi ở bên cửa sổ giả bộ ngủ. Ngũ quan xinh xắn, hàng năm không có phơi nắng hay được thấy thái dương thường xuyên, làn da có vẻ tái nhợt non mềm.

    Ta không biết nên giả vờ làm cái gì mới tốt, phản xạ có điều kiện là nhắm mắt lại giả bộ ngủ thôi!! Lâm Hoài trong lòng thầm mắng chính mình, trên mặt lại nhìn không ra dấu vết vờ vịt gì. Bản tính rất thích đùa giỡn, khi ngủ ở nhà hắn cũng hay giở trò, lúc ba ba vào phòng, cũng vờ lăn ra ngủ cất tiếng ngáy kho kho, nói như thế nào cũng hơn mười năm, tài giả dạng đã sớm thành tinh.

    “Đây là thập nhất điện hạ?” Thục quý phi ngữ khí vẫn như trước không chút hảo cảm.

    Mẫu phi của thập nhất điện hạ chết oan chết uổng, ai cũng đều biết là do âm mưu trong chốn hoàng cung, đứa nhỏ này đã bị đẩy đến đây vài tháng, giao trách nhiệm cho nàng chăm sóc. Nếu là một đứa nhỏ nhu thuận thông minh thì còn tốt, nàng dù sao cũng không có con nối dòng, thế mà lại chỉ là một đứa trẻ câm điếc, nhất định không thể dùng vị điện hạ này để tranh thủ tình cảm, hoàn toàn là gánh nặng, trói buộc nàng mà thôi.

    “Khải bẩm nương nương, đây là thập nhất điện hạ.” Đứng khoanh tay ngoài cửa, Tiểu Lan trả lời.

    Thục quý phi lại liếc mắt nhìn thập nhất điện hạ một cái, tiểu oa nhi này bộ dạng thật giống yêu nghiệt, “Đi thôi, ngày khác thu thập đồ đạc đến Nhàn thục cung của bản cung.”

    “Cung tiễn nương nương.”

    Thục quý phi vừa cất bước, Thanh Phong thở phào nhẹ nhõm.

    Tiểu Lan lắc lắc Lâm Hoài, “Điện hạ, mau đứng lên, đứng lên a, coi chừng cảm lạnh.”

    Chánh chủ đi rồi, đương nhiên phải tỉnh chứ. Lâm Hoài dụi dụi mắt, ánh mắt chậm rãi mới có tiêu cự, “A a…… A……” Ta như thế nào trở thành con thừa tự của người ta? Mẫu phi của ta đâu?

    Tiểu Lan vừa thấy đã hiểu rõ, cúi đầu nói: “Mẫu phi điện hạ đã qui tiên hơn hai tháng.”

    “A?” Mất rồi sao?

    Thục quý phi này cũng không phải là người nhân hậu gì cho lắm, chẳng lẽ những ngày tiêu dao tự do tự tại của hắn đã hết rồi sao?!

    Tiểu Lan sủng nịch hôn hôn lên má Lâm Hoài, đầy xúc cảm, “Thanh Ngôn, chạy nhanh dọn dẹp một chút, Thanh Phong, ngươi tới dạy cho điện hạ biết một ít quy củ trong cung, Thục quý phi cũng không phải là một nhân vật hiền lành đâu.”

    A? Quy củ?

    Lâm Hoài mắt choáng váng, trong các bộ phim truyền hình hắn đã xem, quy củ trong cung nguyên cả một bó to, hiện tại muốn hắn học?!!

    “Điện hạ…… Điện hạ.” Thanh Phong thấy Lâm Hoài thất thần, vội vàng kêu lên. Không nghĩ cũng biết Thục quý phi không hoan nghênh bọn họ, một khi phạm phải sai lầm gì, nhất định sẽ dụng hình mà xử phạt.

    Lâm Hoài đương nhiên cũng hiểu được đạo lý này.

    Uống nước phải……

    Dùng bữa phải……

    Đi đường phải……

    ……

    Lâm Hoài cảm thấy chính mình đọc sách hơn mười năm cũng chưa phải ghi nhớ một cách thống khổ như vậy. Quả thật là lông gà vỏ tỏi bất cứ việc nhỏ nào cũng phải tuân theo quy củ!!

    Chờ Thanh Phong đem hết thảy quy củ nói xong, mặt trời đã ngã về tây, mùa thu trời cũng mau trở lạnh, khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Hoài càng thêm tái nhợt.

    “…… Điện hạ, không cần phải hao tổn sức lực.” Thanh Ngôn thu thập đã xong, thật sự là nhìn không được, xuất ra áo khoác đem Lâm Hoài nghiêm thật kín, áo khoác này chính là Tiểu Lan vài năm trước từ chỗ mẫu phi Lâm Hoài lặng lẽ mang đến.

    Tiểu Lan hướng lòng bàn tay Lâm Hoài thổi khí, nhẹ nhàng xoa xoa mấy ngón tay mảnh khảnh của hắn, không ngừng ma xát một lúc, phát ra nhiệt lượng làm cho Lâm Hoài chậm rãi thả lỏng thân thể vì lạnh mà cứng đờ cả lên.

    Chương 5

    Hé ra giường lớn khắc hoa, đối diện bày một cái bàn bằng gỗ, một bình phong và vài bộ sam y. Thục quý phi an bài cho Lâm Hoài một căn phòng ở thiên điện cùng với căn phòng mà Lâm Hoài từng ở 4 năm cũng chẳng khác nhau là mấy.

    Như vậy cần gì phải đến gặp hắn rồi đem hắn về làm con thừa tự làm gì a, Lâm Hoài nghĩ trong lòng mà không khỏi tức giận.

    Tiểu Lan nhìn thấy biểu tình của Lâm Hoài thay đổi trong nháy mắt, trộm phỏng đoán tâm lý Lâm Hoài, “Điện hạ……?”

    Trong lời nói lộ ra nồng đậm quan tâm, sắc mặt Lâm Hoài lúc này mới có phần tươi tỉnh, lắc đầu ý bảo không có việc gì, sau đó leo lên giường nhắm mắt nghỉ ngơi, mấy cái quy củ rờm rà bây giờ còn ở trong đầu hắn mà bay tới bay lui, làm cho hắn rất đỗi bất an.

    Trong cơn mơ mơ màng màng tựa hồ có thanh âm như tơ rót vào lỗ tai, khi gần khi xa, mờ ảo không chừng.

    “…… Điện hạ………… Điện hạ tỉnh tỉnh a……”

    Cố gắng cục cựa, tựa hồ là Tiểu Lan đang gọi hắn.

    Sau đó có cái gì lay động thân thể hắn, rồi sau đó, chợt nghe đến cái gì “Vạn tuế”.

    Giống như…… Có cái gì nhìn chằm chằm vào mình.

    Lâm Hoài mạnh bừng tỉnh, cái từ vạn tuế kia không phải là đang xưng hô với người trên danh nghĩa là phụ hoàng của hắn đó chứ?!! Thảm.

    Rất nhanh ngồi bật dậy chuẩn bị xuống giường, đáng tiếc, mặc kệ là kiếp trước hay là thân thể 4 tuổi hiện tại này, đều bị mắc chứng huyết áp thấp đáng thương, đầu một trận nổ vang, trước mắt tối sầm liền nhắm thẳng dưới giường ngã nhào xuống.

    Vốn đã chuẩn bị sẵn sàng đo đất, khuôn mặt lại đụng phải thượng đẳng tơ lụa, tơ lụa truyền đến cảm giác nhè nhẹ ấm áp, một người! Một người chặn hắn khỏi tư thế ngã quỵ.

    “Tê……” Thanh âm hốt hoảng nổi lên bốn phía.

    Thục quý phi sắc mặt thay đổi, thanh âm run rẩy nói: “Bệ…… Bệ hạ………… Thỉnh…… Xin thứ cho tội!! Thập nhất điện hạ hàng năm đều ở một mình, không có quy củ…… Thỉnh bệ hạ bỏ qua cho điện hạ……” Thục quý phi hận Lâm Hoài không khỏi thầm nghiến răng nghiến lợi, nếu không phải cho Lâm Hoài làm con thừa tự, hiện tại lại đang ở thiên điện của nàng, nàng mà thèm lên tiếng nói đỡ cho hắn ư!!

    Lâm Hoài còn đang đắc ý khi hoàng đế tiếp được hắn, đột nhiên thiên toàn địa chuyển, sau đó chính là cả người đều đau điếng.

    “Điện hạ!!” Tiểu Lan thấy Lâm Hoài bị Lâm Lam Đế nắm cổ áo quăng thẳng ra ngoài, kêu lên đầy thương tâm.

    Lâm Lam Đế nhìn Tiểu Lan liếc mắt một cái, cũng lười trách tội dám va chạm thánh giá, không nói được một lời liền rời đi thiên điện.

    “…… Hừ…………” Thục quý phi chẳng thèm liếc mắt nhìn Lâm Hoài té trên mặt đất, thân thể không ngừng rung động đến một cái, tiến lên một cước đá trúng bụng Lâm Hoài, vội vàng đuổi theo Lâm Lam Đế, “Bệ hạ…… Bệ hạ!!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ  xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Điện hạ…… Điện hạ, ngươi không sao chứ?” Tiểu Lan gấp đến độ rơi nước mắt, cẩn thận không chạm đến chỗ vừa bị Thục quý phi đá ôm lấy Lâm Hoài, đau lòng khi nhìn thấy Lâm Hoài mím chặt cái miệng nhỏ nhắn còn lưu chút huyết.

    Thanh Ngôn mới từ bên ngoài trở về, còn không biết phát sinh chuyện gì, kích động nói: “Khụ! Ta vừa gặp hoàng đế bệ hạ………… Điện hạ!!!!!!!? Ngươi làm sao vậy??” Thanh Ngôn vừa thấy Lâm Hoài bộ dáng không ngừng run rẩy nhất thời cũng hoảng hốt, vội vàng chạy đi múc nước lấy khăn.

    “A…… A……” Thanh âm có chút khàn khàn, Lâm Lam Đế kia mới chỉ quăng một cái mà suýt nữa làm hắn hôn mê, Thục quý phi còn tống thêm một cước cơ hồ làm cho lục phủ ngũ tạng muốn nát hết. Nếu hắn có thể nói, hắn sẽ mắng cho nữ nhân kia ba ngày ba đêm.

    “Điện hạ ngươi đừng vội nói chuyện, Thanh Ngôn, nhanh đi kêu ngự y đến.” Tiểu Lan sát sát đôi mắt phiếm hồng, trong lòng thật khổ.

    Thanh Ngôn chần chờ, “Chính là……

    Chưa từng đi kêu ngự y a……”

    Tiểu Lan biết Thanh Ngôn là sợ ngự y không chịu đến, dừng một chút nói: “Điện hạ của chúng ta hiện tại làm con thừa tự cho Thục quý phi, không thể so với quá khứ, đi thỉnh ngự y!”

    “Ai!” Thanh Ngôn nhanh chóng chạy đi, trên tay cầm khăn lụa đều đã quên buông.

    Ba nô tài bọn họ đều rất thích tiểu chủ tử này, cơ hồ có thể giao phó tánh mạng.

    Chương 6

    “A khụ khụ khụ…………”

    Lâm Hoài là bị vị thuốc đông y nồng đậm làm cho giật mình tỉnh lại. Theo lời của ngự y, thập nhất điện hạ thân mình cực nhược, trong 4 năm lại ăn uống quá đỗi đạm bạc, thiếu chất nên dễ dàng bị thương mà sinh bệnh, cho nên phải uống thuốc hằng ngày, ôn hòa điều trị.

    Tên ngu ngốc nhà ngươi mới nói thế này là ôn hòa điều trị!!

    Lâm Hoài mở miệng mắng to. Kiếp trước hắn có bao giờ phải thường xuyên uống thuốc tây đâu, hiện tại cư nhiên lại làm cho hắn uống thuốc Đông y còn không nói, mà còn mỗi ngày phải nghe thấy cái vị cay đắng kia, tên ngự y chết tiệt là cố ý chỉnh hắn a?!!

    “Điện hạ ngươi tỉnh?” Tiểu Lan mỉm cười đầy nhẹ nhõm, nhưng sau lại ảm đạm nói, “Nương nương phân phó nếu ngươi tỉnh phải đến chính điện của Nhàn thục cung ngay.”

    Lâm Hoài nhíu mày, gì chứ, không phải là vì ta chọc cho hoàng đế mất hứng, đá một cước còn mang thù ư?

    “Vâng….. Là bệ hạ tới, muốn gặp điện hạ.” Tiểu Lan thật cẩn thận nhìn thấy khuôn mặt Lâm Hoài phút chốc tối sầm, kiên trì tiếp tục nói, “Điện hạ, bệ hạ không thích có người chạm hắn…………”

    Ngươi cho là ta cố tình muốn chạm hắn sao? Là hắn chính mình tiếp lấy khi ta ngã đó chứ. Lâm Hoài cười khổ, bất quá hắn cũng chuẩn bị ngoan ngoãn một chút, dù sao kiếp trước chỉ ngủ có một giấc đã bị xuyên qua, hiện tại chỉ vì đụng một chút vào người hoàng đế mà bị xử chết, vậy càng nhàm chán.

    Thở phào một cái, Lâm Hoài há mồm nói từng chữ một: có, nói, là, việc, gì, không?

    Tiểu Lan lắc đầu.

    Thanh Phong phía sau xen mồm: “Ta nghe người ta nói nga, hình như là chuyện điện hạ đi học.”

    Hồ nghi nhìn nhìn Thanh Phong, Lâm Hoài lại càng không hiểu, hắn chỉ là một người câm điếc, làm sao mà đi học được? Không phải đâu. Chỉ biết viết mà không nói, kia không phải tìm phiền toái sao? Kêu trả bài phải làm sao bây giờ?

    Thanh Phong nghĩ Lâm Hoài không hiểu đi học là cái gì, hảo tính tình giải thích, “Mỗi hoàng tử khi đến 5 tuổi sẽ đi theo thái phó học tập.”

    Đi chết đi!!!! Lâm Hoài ánh mắt nhất thời hung ác, hắn đang suy nghĩ nên làm như thế nào để khỏi bị rớt mà dám phá ngang.

    “Điện hạ, chúng ta mau đi đi, nương nương chờ lâu lại……” Nửa câu sau Tiểu Lan ngập ngừng, ở đây ba người đương nhiên biết là có ý gì.

    Con đường dẫn vào chính điện của Nhàn Thục cung được lót bằng đá bạch ngọc, đủ để nhìn ra Thục quý phi được sủng ái đến trình độ nào.

    Lâm Lam Đế lấy cớ quốc sự bận rộn, vẫn không chịu lập hậu, hậu cung vô chủ, bốn vị quý phi có bối cảnh cùng thực lực hùng hậu nghiễm nhiên phân theo hậu cung, phân biệt là Thục quý phi, Tình quý phi, Tiêu quý phi, Lăng quý phi. Lăng quý phi là hoàng nữ của Đông Lâm quốc bên cạnh, vẫn rất đỗi được sủng ái.

    Xem bốn vị quý phi tranh thủ tình cảm, Lâm Lam Đế mặc kệ không hỏi. Bốn vị quý phi tranh thủ tình cảm càng ngày càng nghiêm trọng, bất quá, đều vẫn rất cẩn thận không dám đề cập đến điểm mấu chốt trước mặt Lâm Lam Đế, sợ một lời không cẩn thận liền giống như đám mây rơi vào đáy cốc.

    Hai bên đường đều là kỳ hoa dị thảo, cống phẩm của các quốc gia khác đưa tới, Lâm Hoài ngay cả gặp cũng chưa gặp qua, trong lúc nhất thời thấy mắt choáng váng, chờ nhớ tới chính mình có chứng mẫn cảm với phấn hoa, cái mũi đã bắt đầu rục rịch.

    Bước vào chính điện, xanh vàng rực rỡ làm cho cặp mắt lung lay, khó khăn mới phát hiện một thân ảnh màu vàng đang ngồi trên cao cao kia. Làm phụ thân mà nói, đích thật là………… Thật tuổi trẻ a. Lâm Hoài trong lòng nghĩ, không tiếng động quỳ gối, này quy củ Tiểu Lan trên đường tới đây không biết đã nhắc đi nhắc lại bao nhiêu lần.

    Lâm Lam Đế lúc này mới chính thức thấy đứa con thứ mười một của mình —— so với bạn cùng lứa tuổi quá mức gầy yếu, thân mình nho nhỏ, ngay cả sắc mặt đều là tái nhợt như nhiễm bệnh, môi anh đào chúm chím, hàng mi cong vút, cái mũi khéo léo đứng thẳng, thần thái kính cẩn, rất có lễ nghi, nhiệt tình mâu thuẫn với khí chất. Có ý tứ.

    Kỳ thật Lâm Hoài cũng không giống Lâm Lam Đế lắm, mà là giống với mẫu phi của hắn nhiều hơn, xinh đẹp như hoa cũng không kém phần xảo quyệt, đáng tiếc lại chết bởi âm mưu bất chính. Hậu cung vẫn là cái mồ ăn tươi nuốt sống tất cả quần áo và di vật.

    Lâm Lam Đế nhíu mày, đứa nhỏ này tại sao lại không hiểu quy củ như vậy?

    Thục quý phi thoáng liếc mắt nhìn Lâm Lam Đế đang có vẻ hờn giận híp mắt nhìn đứa nhỏ bên dưới, vội vàng nói: “Thập nhất điện hạ trời sinh không nói được, hắn nhất định không phải cố ý đụng chạm vào người bệ hạ.” Câm điếc cái đầu ngươi!! Ngươi thật muốn hại ta a. Bé bé phía dưới quỳ lạy rất có oán khí trừng mắt một cái.

    Câm điếc?!! Lại là một vật hi sinh. Lâm Lam Đế cảm thấy hứng thú lập tức lên tiếng, “Đứng lên đi, năm ngày sau phải đi thái phó nơi đó học bài.”

    Ngữ khí lạnh nhạt, không giận nhưng cũng rất uy nghi, không cho con đường sống mà quay lại!

    Thuộc truyện: Nhất thưởng tham hoan