Home Đam Mỹ Nhất Túy Hứa Phong Lưu – Quyển 4 – Chương 208: Trừng phạt

    Nhất Túy Hứa Phong Lưu – Quyển 4 – Chương 208: Trừng phạt

    Thuộc truyện: Nhất Túy Hứa Phong Lưu

    Đứng ở nơi chân trời, mái tóc bạch kim của Lăng Lạc Viêm bị thiêu đốt thành màu đỏ đậm, sợi tóc tung bay như ngọn lửa bập bùng, hồng sam bị hỗn độn lại trở nên hoàn hảo như ban đầu. Vạt y bào được thêu hình viêm hỏa như những vầng mây đang phiêu diêu trên bầu trời, có những hoa văn hình ngọn lửa nhè nhẹ quấn quanh.

    Những hoa văn lại không giống như vật tĩnh, mà tựa hồ rất sống động, mỗi một ngọn lửa như có sinh mệnh, lấp lánh bừng cháy từ vạt y bào cho đến y mệ, làm cho người ta không thể sử dụng ngôn ngữ để hình dung. Vốn là hồng y được may bằng vải gấm lộng lẫy, giờ khắc này lại càng thêm rực rỡ chói mắt với những ngọn lửa điểm xuyến khắp thân thể.

    Nhưng không chỉ có thế, sau lưng hắn có một đoàn lửa đỏ giống như dị thú đang triển khai chiếc đuôi rực lửa khiến cả bầu không trung cũng bị thiêu đốt, nanh vuốt sắc bén, chiếc mỏ nhọn hoắc, đôi cánh to lớn đang vươn rộng làm cho những áng mây phía nơi chân trời cũng bị ngọn lửa thiêu đốt thành màu đỏ rực.

    Bên trong một mảnh hừng hực lửa nóng là một người nam nhân đang mỉm cười, vẻ mặt xem ra cũng không khác biệt so với ngày thường, đôi mắt như cười như không, phong lưu mị hoặc, vừa như đa tình lại như vô tình, tư thái thờ ơ phóng túng. Trong những ánh nhìn chăm chú đang trợn mắt há hốc mồm của đám người ở bên dưới, hắn thản nhiên đùa nghịch viêm hỏa trong tay.

    Ngọn lửa ở trong tay hắn giống như một đóa độc hoa diễm lệ đang nở rộ. Giờ khắc này, ngoại trừ người đang đứng bên cạnh hắn, không ai dám tiến đến chạm vào ngọn lửa xinh đẹp nhưng lại nguy hiểm đến trí mạng.

    Màu đỏ diễm lệ rực rỡ đủ để đoạt đi tất cả hô hấp của mọi người, càng trở nên nổi bật trong sóng nước dập dềnh ở bên cạnh hắn, bị màu thanh lam như đại dương đang vờn quanh, không nhanh không chậm dâng lên từng cơn sóng cuồn cuộn, thủy sắc chuyển động trong vầng hào quang mông lung. Bạch y bào mờ ảo cùng với vẻ mặt thản nhiên, người nam nhân lẳng lặng mà đứng, không hề nói một lời, nhưng có thể làm cho người ta cảm giác được sự thâm trầm sâu lắng đang trào dâng với khí thế mãnh liệt.

    Đó là tế ti Long Phạm với một thân bạch y bào được thủy sắc bao phủ, màu trắng thuần khiết lưu chuyển trên màu thanh lam thâm trầm của sóng nước, như đại dương mênh mông vô tận, những gợn nước mơ hồ hiện lên những chiếc vảy của dị thú, lượn quanh từ nam chí bắc, bạch quang cùng màu thanh lam của sóng nước đan xen vào nhau từ đầu đến đuôi, móng vuốt sắc như đao, râu dài vảy nhọn, khó có thể phân rõ hình dáng cực đại.

    Cánh chim đỏ rực bên cạnh bạch lân lấp lánh màu thanh lam, sau lưng hai người hiện lên dị thú chiếm trọn cả bầu không trung nơi phía chân trời, đó là cực hạn diễm lệ và uy nghiêm. Tất cả mọi người đều ngốc lăng ngước nhìn, bọn hắn đều nhận ra được đó là thứ gì, nhưng lúc này không có người nào còn năng lực để mở miệng mà gọi ra hai cái tên đó.

    “Hách Vũ, Đồ Lân, quả nhiên ta không đoán sai.” Ngân hồ nhảy ra, thần sắc có chút lĩnh hội, lúc này chỉ còn có nó mới có thể mở miệng, những người khác đã sớm thất thần, bọn hắn chỉ biết nhìn lên hai người ở trên cao, không biết là kinh hay là hỉ.

    Mấy tên thần phó quỳ trên mặt đất đã ngừng lại âm thanh ngâm xướng trong miệng, ánh mắt trừng lớn nhìn về phía xa xa nơi chân trời, dường như đang mất hồn, “Thần nhân…..Hách Vũ……Đồ Lân.”

    “Hách Vũ….Đồ Lân…” Không ngừng lặp đi lặp lại hai cái tên này, bọn hắn phục xuống đất nhìn trời, hai mắt trợn to nhìn chăm chú hai vị thần nhân mà bọn hắn vạn phần sùng bái cùng kính ngưỡng, trong đáy mắt tất cả chỉ còn lại khiếp sợ cùng tuyệt vọng. Bọn hắn gọi thần nhân, nhưng thần nhân trước mắt lại chính là người kế thừa.

    Giữa bầu trời đang bị thiêu đốt, nổi bật một bóng dáng hồng y phất phơ rực lửa, “Cái này chính là Hách Vũ và Đồ Lân của các ngươi?” Đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt cằm, ánh mắt khẽ nhíu lại, biểu tình của Lăng Lạc Viêm có hơi chút cổ quái.

    “Xem ra đúng là như vậy.” Long Phạm thản nhiên gật đầu, từ khi hắn cảm giác lực lượng của Tụ linh cho có một chút quen thuộc thì đã mơ hồ hoài nghi. Hấp thu cỗ lực lượng đến từ Tụ linh chi làm cho hồn phách ở bên trong của bọn hắn ‘tỉnh lại’, linh lực trên người có một chút biến hóa, sự biến hóa này khiến bọn hắn có thể tự nhiên sử dụng lực lượng nguyên bản của viêm hỏa và sóc thủy. Ngọn lửa và thủy quang tự động hóa thành hai dị thú, cũng không phải là hư ảnh mà lúc trước viêm hỏa của Lăng Lạc Viêm hóa thành, lúc này là chân thật dùng lực lượng hóa thân thành dị thú.

    Một người hỏi một người đáp, rốt cục đám người như bừng tỉnh từ trong giấc mộng, Ỷ Toàn vương dẫn theo Linh Tê tộc quỳ bái, các trưởng lão cùng diệu sư cũng mềm nhũn hai chân, bọn hắn lập tức quỳ xuống mặt đất.

    Giờ khắc này, bọn hắn không thể diễn đạt tâm tình kích động của chính mình. Phía nơi chân trời truyền đến cảm giác áp bách, ngạo nghễ thương sinh cùng uy nghi mãnh liệt khiến cho tất cả mọi người không thể kháng cự, làm cho toàn thân của bọn hắn giống như không thể khống chế. Lực lượng nguyên thủy đến từ thiên địa khiến tất cả sinh linh trên thế gian phải xúc động quỳ bái.

    Có lẽ đã bị hơi thở của cỗ lực lượng này ảnh hưởng, không biết từ đâu mà đến, cũng không biết bắt đầu từ khi nào, các loại linh thú trong thiên địa lần lượt hướng đến nơi này, tựa hồ đã bị hai cỗ lực lượng uy hiếp, lẳng lặng phủ phục xuống đất.

    Ngón tay dưới bạch y mệ khẽ điểm xuống, sóng nước màu thanh lam mênh mông vô tận bao phủ khắp mặt đất, san lấp các hố sâu thăm thẳm, xóa đi hết thảy các vết tích do trận hạo kiếp đã mang đến, tất cả đều biến mất vô tung dưới vầng hào quang màu thanh lam.

    Bạch quang lấp lánh màu xanh của thủy sắc nhẹ nhàng chảy xuôi dưới chân của mọi người. Tiếp theo sau là ánh sáng của ngọn lửa như một đóa hoa yêu dã đang rơi xuống, thiêu đốt hừng hực trong hào quang của sóng nước. Kỳ dị chính là những vùng đất bị sóc thủy lướt qua rồi bị viêm hỏa thiêu đốt lại bắt đầu sáng rực, màu xanh lan tràn khắp mặt đất. Viêm hỏa vốn hủy diệt hết thảy nhưng giờ khắc này lại có năng lực tái sinh?!

    Trợn mắt há hốc mồm nhìn thấy cảnh tượng đang biến hóa ở trước mặt, một khắc trước cỏ cây vẫn còn héo úa thì lúc này đã xanh ngát tươi tốt trên mặt đất, đã lâu mới nhìn thấy được ánh sáng của nhật nguyệt, phía nơi chân trời có dấu vết của linh thú đang bay lượn. Mọi người hoảng hốt, hoài nghi chính mình đang ở trong mơ.

    Nước và lửa là nguồn gốc của sinh mệnh, ngay khi hai người nâng tay điểm xuống thì cơ hồ một trận hạo kiếp hủy thiên diệt địa dường như cho đến bây giờ vẫn chưa từng phát sinh. Thảo mộc, điểu thú tung hoành trên thế gian, hương khí hoa cỏ, tiếng kêu của chim muông thú rừng, vạn vật sinh linh được tái hiện, đây chẳng lẽ không phải là một giấc mơ?

    “Ngàn vạn lần năm luân hồi, nhân thần ma quỷ khó phân, thế đạo hỗn độn, hạo kiếp buông xuống, nhật nguyệt bị liệt hỏa hừng hực thiêu đốt, viêm hỏa cắn nuốt thân thể, tra tấn linh hồn đau đớn, người đạp hỏa mà về, mang thiên địa trùng sinh.”

    Ngân hồ lơ lửng giữa không trung, ngữ thanh mang theo ý cười đang ngâm tụng bài ca dao, mỗi một câu lại mãnh liệt chấn động lòng người, những lời này bọn hắn đã sớm nghe rất nhiều lần, nhưng chưa có lần nào lại sâu sắc như thế, ngay cả tâm tư đang xúc động cũng khó tránh khỏi run rẩy.

    Ngải nhìn chăm chú hết thảy những việc đang nảy sinh ở trước mắt, nhìn thấy ngón tay của Lăng Lạc Viêm lướt qua nơi nào thì nơi đó lại được trùng sinh, thần sắc dần dần trang trọng, bên trong lộ ra vô hạn cảm khái cùng kích động, “Ngải bái kiến chủ nhân, nghênh đón chủ nhân đã trở về——”

    Bộ lông màu bạc phát ra hào quang chói mắt, đến khi ánh sáng bị đánh tan, quỳ dưới chân Lăng Lạc Viêm ở giữa bầu trời không còn là ngân hồ, mà là nam nhân trẻ tuổi khoác trên người một bộ cẩm y màu bạc.

    “Ngươi đã sớm biết ta là Hách Vũ nên mới nhận ta làm chủ, chỉ chờ đợi cho đến ngày hôm nay.” Lăng Lạc Viêm đánh giá Ngải ở dưới chân hắn. Ngân y tóc bạc, bộ dáng tuấn mỹ lộ ra ngạo khí kiêu kỳ, giờ khắc này lại thu hồi vẻ ngạo mạn, cúi đầu quỳ xuống đất. (nó mà còn chảnh nữa thì cứ làm thịt chồn 7 món cho ta)

    Ngải cúi đầu thừa nhận, hắn kích động nhưng vẫn có thể khống chế, chỉ vì hắn đã sớm đoán được, trong khi những người đang quỳ bái vẫn còn khiếp sợ không thể khôi phục, không chỉ run rẩy ở trong lòng mà ngay cả toàn thân cũng trở nên kích động.

    “Tông chủ là Hách Vũ, ai lại nghĩ đến tông chủ chính là Hách Vũ. Còn tế ti, tế ti lại là Đồ Lân?! Hách Vũ Đồ Lân, Hách Vũ Đồ Lân, tộc của ta lại có hai vị thần nhân….” Cảnh tượng của vạn vạt sinh linh trên thiên địa đang trùng sinh khiến Lâm Sở bị chấn động, thì thào nói năng lộn xộn.

    Mà Tiễn trưởng lão hối hận vì bị trúng kế của những tên thần phó khi ném lên Tụ linh chi tạo thành thiên kiếp đại nạn. Sau khi đấu tranh với sinh tử, đến lúc này tận mắt nhìn thấy thiên địa trùng sinh thì hắn cả kinh vui sướng đến mức thiếu chút nữa đã mất đi thần trí.

    Hắn cứ như vậy quỳ trên mặt đất, ngước nhìn lên cao, thì thào lặp đi lặp lại, “Ngàn vạn năm trước, thiên địa hỗn độn, thần nhân sáng thế, thần nhân muốn thiên liền có thiên, muốn địa thì phải có địa, muốn muôn thú chim chóc thì trên trời phải có dấu vết của cánh chim….Thần nhân muốn cỏ cây sinh linh thì thế gian phải có cây xanh tươi tốt, vạn vật sinh sôi nảy nở….”

    Đám thần phó nghe thấy câu ca dao đã được lưu truyền ngàn vạn năm trước, sắc mặt càng lúc càng trắng bệch, nhìn thấy thiên địa hoang tàn đổ nát đang trùng sinh, vẻ mặt phức tạp bắt đầu trở nên vặn vẹo. Quỳ trên măt đất, bọn hắn cũng đang run rẩy, run rẩy không phải chỉ vì kích động mà còn có vô hạn tuyệt vọng cùng hối hận.

    Trên đời không có bất luận kẻ nào lại quen thuộc câu ca dao này hơn so với bọn hắn, cũng không có người nào có thể so với bọn hắn sùng bái kính ngưỡng thần nhân như vậy. Mà hôm nay, khi bọn hắn tự xưng là vì thành toàn tâm nguyện của thần nhân, bọn hắn thiếu chút nữa đã khiến thiên địa bị hủy diệt, thì lại xảy ra một sự thật như trước mắt——–

    Bọn hắn đối địch với thần nhân.

    Bọn hắn làm sao có thể cùng thần nhân đối địch? Bọn hắn lại dám ngỗ nghịch mạo phạm thần nhân của bọn hắn? Tất cả những gì bọn hắn làm cư nhiên không phải ý tứ của thần nhân? Như vậy từ đầu đến cuối là bọn hắn đã sai lầm, người mà bọn hắn oán hận lại chính là thần nhân của bọn hắn?

    Đây là một trọng tội!

    “Thần nhân a—-chúng ta có tội, chúng ta có tội!” Run rẩy phủ phục, mấy người liên tục dập đầu, vô cùng hối hận làm cho bọn hắn hận không thể ăn sạch máu thịt của chính mình để đền bù cho tội lỗi của bọn hắn. Bọn hắn không dám nghênh đón chủ nhân quay về, tội nghiệt của bọn hắn ngay cả chính bản thân mình cũng không thể tha thứ.

    “Ai nhận thức các ngươi, bất quá nếu các ngươi nói mình có tội thì ta cũng không phản đối.” Mái tóc bạch kim bừng cháy, Lăng Lạc Viêm nhìn chăm chú thiên địa đang trùng sinh ở dưới chân, hắn cảm thấy hài lòng với lực lượng của mình, ngoại trừ hủy diệt cũng có thể tái tạo giống như Long Phạm.

    Hồng y nam nhân đứng giữa không trung hiển nhiên không cần sự tồn tại của bọn họ. Đối với Lăng Lạc Viêm mà nói, những người đó so với côn trùng sâu bọ cũng chẳng có gì khác biệt, lúc trước hắn còn muốn làm cho bọn họ trọng thương mà chết, giờ khắc này sự tồn tại của bọn họ giống như cát bụi, muốn lấy tánh mạng của bọn họ cũng dễ như trở bàn tay.

    “Giết bọn hắn như thế thì rất đáng tiếc.” Nam nhân ở bên cạnh hắn nói như vậy, trong lời nói thản nhiên lại lộ ra sự thương xót cùng với hương sen đang phiêu tán trong không trung, giống như từ nơi xa xôi ở phía chân trời bay đến, hạ xuống nhân gian.

    Mặc kệ người khác lý giải những lời này như thế nào, nhưng đối với Lăng Lạc Viêm chính là giết bọn hắn như vậy thì quá mức dễ dàng.

    Hắn biết tế ti của hắn kỳ thực cũng không để ý đến diệt thế hay thủ phạm tạo ra trận hạo kiếp lần này, Long Phạm duy nhất canh cánh trong lòng chính là bọn họ dẫn ra Phong Trần Tuyệt, người mà chấp nhất muốn hắn phải nhớ kỹ ở trong lòng. Nếu Phong Trần Tuyệt vẫn còn ở ngay đây thì Long Phạm nhất định sẽ không buông tha, lúc này chỉ có thể làm cho đám người này gánh vác tất cả.

    “Các ngươi có tội.” Giống như lời phán quyết từ phía chân trời hạ xuống, chỉ thẳng vào năm tên thần phó, hồng y phất lên màu sắc diễm lệ, màu hồng yêu dã phi thường rực rỡ chính là đại biểu cho sự tức giận cũng như chỉ trích.

    “Chúng ta có tội—–chúng ta có tội——thần nhân a—–” Phủ phục trên mặt đất, không ngừng dập đầu, bọn hắn cũng hoàn toàn không để ý máu tươi chảy ra từ trên trán, ngửa mặt gào to, tràn đầy oán hận, bọn hắn oán hận chính mình.

    “Chúng ta có tội, đã mạo phạm chủ nhân, chúng ta có tội—–” Liên tục quỳ bái, trong đó có một tên không biết từ nơi nào đã lấy ra chủy thủ rồi sau đó cắt lên thân thể, từng khối thịt rơi xuống nhưng hắn vẫn không hề dừng tay.

    Mấy người khác cũng bắt đầu làm theo, bọn hắn dùng linh lực hóa thành lưỡi đao, mỗi một nhát xẹt qua huyết nhục là máu tươi lại phun ra, từng khối thịt lại tiêu tán trong không trung. Bọn hắn dùng ánh mắt kính sợ nhìn chăm chú lên hai người đang sóng vai mà đứng ở phía chân trời, mỗi nhát đao lại bỏ đi sự tồn tại của chính mình.

    Bọn hắn nghĩ rằng hai người chỉ là người kế thừa, nhưng bọn hắn đã sai lầm. Bọn hắn nghĩ rằng thần nhân nhất định muốn diệt thế, bọn hắn cũng sai lầm. Bọn hắn tự xưng là thuận theo thiên ý nhưng hiện giờ mới biết thiên ý đã sớm an bài sẵn kết cục, hiện giờ hối hận cũng không kịp, bọn hắn căn bản không xứng đáng được thị phụng hai vị thần nhân!

    “Làm sao mới có thể khiến cho thần nhân tha tội….”

    “Tội nghiệt của chúng ta không thể tha thứ….”

    “Không nên tồn tại ở trên đời….”

    Không biết là đang tự hỏi tự đáp, hay là đang đối thoại, năm người lặp đi lặp lại, hối hận làm cho bọn họ xuống tay với chính mình không một chút do dự, giống như đang cắt đi huyết nhục trên thân thể của kẻ khác, đám người quỳ trên mặt đất không còn nhìn ra hình dạng, như bộ xương khô lộ ra máu thịt bị hủy hoại, trong mắt hiện lên sự kính sợ cùng hận ý đối với bản thân mình, cả hai dung hòa thành sự cuồng nhiệt đầy quỷ bí.

    Đây là bọn hắn tự trừng phạt.

    Dưới ánh mắt kinh hãi của mọi người, mấy bộ xương khô rốt cục ngã xuống, hóa thành cát bụi tiêu tán vô tung.

    Lăng Lạc Viêm nhướng mi, không cần người động thủ thì đám thần phó lại chọn cái chết như vậy. Mặc dù tựa hồ hắn chính là Hách Vũ, nhưng hắn không biết đám người này đến tột cùng là như thế nào.

    “Ngải.” Gọi một câu như vậy, nam tử tóc bạc đang ở dưới chân hắn lập tức đứng dậy, biết hắn muốn hỏi chuyện gì, Ngải liền đáp lại, “Theo ta được biết, bọn hắn chính là những người được hai vị thần nhân dùng linh lực để tạo ra từ mấy ngàn vạn năm trước, chuyên phụ trách trông coi việc thế gian.”

    “Nói là Hách Vũ và Đồ Lân, nhưng ta không cảm thấy có cái gì khác biệt so với lúc trước.” Lăng Lạc Viêm kéo Long Phạm hạ xuống trước mặt mọi người.

    “Chúng ta kế thừa lực lượng nguyên thủy của Hách Vũ và Đồ Lân, một phần lực lượng của Tụ linh chi cũng là do bọn hắn lưu lại.” Long Phạm nói đến Hách Vũ và Đồ Lân cũng như đang nhắc về những người bình thường, hắn chỉ biết người bên cạnh mới là người hắn muốn, những chuyện khác không quan hệ đến hắn.

    “Lực lượng nguyên thủy là cái gì, muốn nói ta là Hách Vũ, chẳng lẽ ta tự tính kế chính mình?” Nhớ đến tất cả phiền toái và nguyên nhân, tất cả đều là từ hai cái tên thần nhân kia tạo ra, Lăng Lạc Viêm không khỏi cảm thấy vô cùng nực cười.

    Cho đến bây giờ hắn không hề kính sợ đối với hai người gọi là thần nhân, lại càng không cảm thấy có cái gì đặc biệt hơn người, bất quá chỉ là hai kẻ có được lực lượng cường đại, dùng lực lượng đó làm cho người khác phải kính sợ xem như thần nhân, sau đó lưu lại một đống phiền toái. Hiện giờ lại nói cho hắn biết, hắn chính là cái tên Hách Vũ đã từng bị chính mình sỉ vả vô số lần, chẳng phải đây là trò đùa đáng chê cười nhất thiên hạ hay sao.

    Long Phạm biết rõ cảm thụ trong lòng của hắn, đang muốn mở miệng, thì xa xa đột nhiên phát sinh rối loạn.

    Lăng Lạc Viêm ngước mắt thì nhìn thấy một con quạ đen ngặm lấy một con tiểu bạch thử đang bay đến chỗ này, chính là Dạ Dực và Linh Thư, phía sau bọn hắn còn có một đám tộc nhân nhận mệnh lệnh đi di tản dân chúng ở các thành trấn xung quanh, rốt cục bọn hắn đã chạy trở về với thần sắc đầy lo lắng.

    Thuộc truyện: Nhất Túy Hứa Phong Lưu