Nhiệt độ xã giao – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Nhiệt độ xã giao

    Chương 11

    Sau khi kết thúc trò chuyện, Phương Chiêu Mộ đi toilet rửa mặt.

    Trong gương, trên mặt Phương Chiêu Mộ hiện lên một tầng ửng đỏ, đôi mắt tràn đầy ý cười, đôi môi cũng hồng hơn thường ngày, mặc dù không phải tài giỏi gì nhưng dáng vẻ rơi vào bể tình này, cũng là điều vui vẻ nhất trong toàn bộ năm học của Phương Chiêu Mộ.

    Phương Chiêu Mộ nhìn gương cười cười, Phương Chiêu Mộ ở trong gương cũng cười cười lại với cậu.

    Nếu như gặp mặt, Andrew hẳn là sẽ thích dáng vẻ của cậu chứ, từ nhỏ đến lớn, những lời bàn tán đánh giá mà Phương Chiêu Mộ được nghe nhiều nhất chính là “Xinh đẹp” đó.

    Sau khi Phương Chiêu Mộ đến T giáo vẫn cảm thấy mình không may mắn lắm, cho đến giờ phút này, cậu mới thấy có lẽ vận may của mình chỉ đến hơi trễ mà thôi.

    Cậu cô đơn giữa biển người dùng mênh mông của phần mềm kết bạn này, lại có thể ghép đôi với Andrew, có người làm bạn, còn sắp gặp mặt, rất nhanh cái gì cũng sẽ tốt đẹp cả thôi.

    Quay về giường, Phương Chiêu Mộ gửi cho Andrew tin nhắn chúc ngủ ngon, không lâu sau, Andrew cũng trả lời cậu: “Ngủ ngon.”

    Tống Viễn Tuần không giống Phương Chiêu Mộ, nói xong “Ngủ ngon” thì thật sự nhắm mắt ngủ, anh trừng mắt nhìn bản giới thiệu tóm tắt Seattle* trên bút điện của mình đến ngây người.
    *Seattle: số liệu điều tra từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ cho thấy Seattle là thành phố có giáo dục cao nhất Hoa Kỳ, với 52,5% dân số từ tuổi 25 trở lên có bằng cử nhân hoặc cao hơn. Seattle từ một vùng kinh tế lạc hậu, nay đã phát triển mạnh mẽ về trung tâm công nghệ thông tin, hàng không, kiến trúc và các ngành công nghiệp giải trí. Thành phố được biết đến như một trung tâm của những người yêu công nghệ “xanh”.

    Lời mời gặp mặt của Phương Chiêu Mộ làm cho anh không thể trốn tránh, dưới tình thế cấp bách, anh bỗng nhiên nghĩ đến thành phố Triệu Hàm đi học, một lời nói dối không cần suy nghĩ cứ như thế buột miệng thốt ra.

    Tống Viễn Tuần nói vô cùng trôi chảy tự nhiên, y như thật, anh nghĩ lại những lời đó, chính mình cũng sắp tin luôn rồi.

    Buổi trò chuyện tối hôm trước, Tống Viễn Tuần sợ Phương Chiêu Mộ nghe ra vấn đề, đặc biệt mua một phần mềm biến thanh ở trên mạng, còn nhờ người bán điều chỉnh âm thanh cho có chút khác biệt so với âm thanh nguyên bản, nhưng vẫn có điểm tương tự, ai ngờ điện thoại vừa được kết nối, trang web phần mềm biến thanh lại bị kẹt.

    Rơi vào đường cùng, Tống Viễn Tuần đành nói chuyện trực tiếp với Phương Chiêu Mộ. May là Phương Chiêu Mộ dễ lừa gạt, tuy rằng cảm thấy âm thanh của anh quen tai, nhưng cũng không nghĩ sâu xa gì.

    Chuyện đến nước này, Tống Viễn Tuần cũng không muốn lại kiếm cớ nữa. Nhưng cái chính là, anh… có đôi khi không thể nào từ chối nổi Phương Chiêu Mộ, không có cách nào từ chối âm thanh của Phương Chiêu Mộ, ảnh Phương Chiêu Mộ, cậu đã nói những việc này cũng không tính là yêu cầu gì quá đáng quá phận, thế thôi.

    Tống Viễn Tuần khép lại máy tính, nhìn ngắm bức ảnh buổi chiều Phương Chiêu Mộ gửi đến. Một tháng trước, chắc chắn là anh sẽ không nghĩ tới chính mình lại giúp Phương Chiêu Mộ chọn đinh tai, nhưng mà chọn đều chọn rồi, dù sao cũng phải nhìn xem có hợp hay không.

    Phương Chiêu Mộ chụp ảnh ở khu thông tin của thư viện, Tống Viễn Tuần khẳng định như vậy. Phương Chiêu Mộ chụp có chút nhanh, ống kính điện thoại ngắm không được chuẩn, ảnh có hơi mờ, nhưng đinh tai đúng là rất phù hợp với Phương Chiêu Mộ.

    Chính diện thì nhìn không ra, nhưng ảnh chụp gò má này mới thấy rõ chóp mũi Phương Chiêu Mộ có một độ cong rất vi diệu. Môi của cậu lúc nào cũng hồng hơn người khác một chút, trong hình môi khẽ nhếch, pixel thấp như vậy, cũng có thể khiến người ta cảm thấy đôi môi cậu chắc hẳn rất mềm mại.

    Hai mắt Phương Chiêu Mộ liếc xuống, nhìn màn hình, Tống Viễn Tuần nhìn chăm chú vào đôi mắt ấy hai giây, rồi mặt không chút thay đổi khóa màn hình.

    Buổi sáng ngày hôm sau, chưa tới mười giờ, Phương Chiêu Mộ đã gửi tin nhắn hỏi Tống Viễn Tuần: “Máy bay bay lúc mấy giờ?”

    Tống Viễn Tuần đang trong giờ kết toán quốc tế, nhanh chóng tra xét chuyến bay từ thành phố C đi Seattle, nói cho Phương Chiêu Mộ biết: “Mười một giờ hai mươi.”

    “Vậy anh đang ở sân bay rồi hả?” Phương Chiêu Mộ hỏi anh.

    “Đang trên đường.” Tống Viễn Tuần trả lời lại.

    “Muốn đến tiễn anh.” Phương Chiêu Mộ nói.

    Tống Viễn Tuần trong lòng cả kinh, Phương Chiêu Mộ lại gửi tiếp cho anh: “Nhưng mà thôi vậy, chờ anh trở về.”

    Lại còn gửi một khuôn mặt tươi cười rất đáng yêu nữa: “Lên đường bình an, đi công tác thuận lợi.”

    Tống Viễn Tuần đã cất điện thoại rồi, nhưng lại lấy ra, gửi cho Phương Chiêu Mộ một chữ: “Ừm.”

    Hôm nay lúc nào Tống Viễn Tuần cũng để ý thông tin chuyến bay, còn đúng giờ vào lúc bốn giờ năm mươi phút chiều, mở khung trò chuyện phần mềm kết bạn.

    Anh mới vừa tan học, mấy người bạn học hẹn anh đến một nhà hàng ở ngoài trường ăn cơm, anh vừa đi vừa nói cho Phương Chiêu Mộ: “Đã đến.”

    Phương Chiêu Mộ không trả lời ngay, lúc Tống Viễn Tuần và đám bạn ngồi vào trong xe anh, chuẩn bị xuất phát, thì Phương Chiêu Mộ đột nhiên nhắn tin đến, hỏi Tống Viễn Tuần: “Có thể kết nối giọng nói với anh không?”

    Xe Tống Viễn Tuần cũng đã khởi động, cúi đầu nhìn vài chữ trên màn hình, tay ngừng lại vài giây, rồi quay đầu nói với hai người bạn học trong xe: “Tôi ra ngoài gọi điện thoại.”

    Thấy bạn học gật đầu, Tống Viễn Tuần mới cầm điện thoại lên, bước xuống xe, đóng cửa lại, đi xa xa chút, gọi điện cho Phương Chiêu Mộ.

    Phương Chiêu Mộ rất nhanh đã nhận, ở đầu kia gọi anh: “Andrew.”

    Thanh âm Phương Chiêu Mộ không quá lớn, lộ chút thân mật và ỷ lại rất tự nhiên nên không khiến người khác phiền chán.

    “Sao thế?” Tống Viễn Tuần thấp giọng hỏi.

    Nghe qua vô số giọng nói mà Phương Chiêu Mộ gửi cho anh, nhưng Tống Viễn Tuần vẫn không quen khi nghe Phương Chiêu Mộ trực tiếp nói chuyện với anh lắm.

    Kết nối giọng nói với Phương Chiêu Mộ, giống như đem thực tại tách mở ra, tạo ra một Andrew không có thật, được Tống Viễn Tuần đóng vai một cách miễn miễn cưỡng cưỡng, không tình nguyện.

    “Anh xuống máy bay rồi à?” Phương Chiêu Mộ hỏi hắn.

    Phương Chiêu Mộ thật giống như bởi vì được nói chuyện với Andrew mà vui vẻ, Tống Viễn Tuần nói: “Xuống rồi.”

    “Seattle có mưa không?” Phương Chiêu Mộ lại hỏi.

    Tống Viễn Tuần đã sớm chuẩn bị, nói với Phương Chiêu Mộ: “Trời đầy mây, nhưng không mưa.”

    “Tôi xem dự báo thời tiết, thấy bảo là ngày mai trời bắt đầu đổ mưa.” Phương Chiêu Mộ nói, “Anh nhớ phải mang theo dù đó.”

    “Ừm.” Tống Viễn Tuần nói.

    Phương Chiêu Mộ im lặng một hồi, Tống Viễn Tuần hỏi cậu: “Còn chuyện gì nữa không?”

    “Không có.” Phương Chiêu Mộ ngoan ngoãn nói, “Bye bye.”

    Tống Viễn Tuần cúp điện thoại, trở về trong xe, đưa bạn học đến nhà hàng đã hẹn trước kia. Đỗ xe xong, Tống Viễn Tuần thấy Phương Chiêu Mộ gửi tin nhắn cho anh, mở ra xem xem, Phương Chiêu Mộ nói một mình ở nhà hàng chuẩn bị ăn cơm, rất muốn nói chuyện cùng Andrew.

    Còn nói thức ăn nhà hàng này không tồi, khi nào Andrew trở lại thành phố C, nhất định sẽ dẫn anh đến ăn, như vậy là có thể gọi suất ăn tình nhân, ăn món đồ ngọt chỉ có người yêu mới có thể gọi kia.

    “Suất ăn tình nhân?” Tống Viễn Tuần trả lời Phương Chiêu Mộ.

    “Cũng giống như suất ăn hai người ý.” Phương Chiêu Mộ giải thích nói, “Anh ăn là được rồi, quản nhiều như vậy làm gì.”

    Tống Viễn Tuần cùng bạn học vừa vào cửa, đã nhìn thấy Phương Chiêu Mộ ngồi ở vị trí gần cửa sổ đối diện cửa ra vào, tay chống cằm nhìn chung quanh, trước mặt đặt một chén canh. Tống Viễn Tuần cách Phương Chiêu Mộ không quá năm mét, ánh mắt đảo qua Phương Chiêu Mộ, dừng lại trên mặt cậu.

    Lúc ngước mắt lên nhìn thấy Tống Viễn Tuần, lông mày Phương Chiêu Mộ đang giãn ra lập tức cau lại, cậu nhanh chóng cúi đầu, dùng cái muôi khuấy khuấy chén canh.

    Chương 12

    Vận may của Phương Chiêu Mộ cũng chưa đến hoàn toàn.

    Tuần này có một bữa ăn nhà hàng, việc học của cậu nặng, ngâm mình trong phòng thí nghiệm cả ngày, nhanh chóng hoàn thành kế hoạch của hôm nay, mới một mình ra cửa đi ăn bữa cơm. Lúc này mới lên món canh, cửa nhà hàng mở ra, Tống Viễn Tuần, người cả ngày không xuất hiện phòng thí nghiệm, đi vào.

    Trong cái rủi cũng có cái may là Tống Viễn Tuần không đến với Trương Nhiễm Vũ và Chu Mộng, bên người anh là hai người mà Phương Chiêu Mộ không biết. Cậu đoán có lẽ là bạn học bên Học viện Kinh tế của Tống Viễn Tuần, bởi vì bọn họ ăn mặc nghiêm túc hơn kẻ quanh năm ngâm mình ở trong phòng thí nghiệm như cậu rất nhiều, giơ tay nhấc chân đều mang theo khí phách.

    Vẻ mặt Tống Viễn Tuần vẫn như cũ rất thản nhiên, sau khi vào cửa mang theo một luồng gió lạnh, còn liếc mắt nhìn Phương Chiêu Mộ một cái, vốn là cậu còn đang rất thoải mái bởi vì Tống Viễn Tuần cả ngày không ở phòng thí nghiệm, không ngờ ra khỏi trường học, mà còn đụng trúng anh. Sau này, nếu có ra ngoài nhất định không được lười biếng, phải lật xem hoàng lịch.

    Phương Chiêu Mộ cúi đầu, dựng thẳng lỗ tai lắng nghe, quầy lễ tân hỏi họ có đặt bàn hay chưa, một trong hai người kia nói ra tên người đã đặt, người phục vụ liền dẫn bọn họ đi lên tầng.

    Tầng trên và tầng dưới nhà hàng này không giống nhau, đầu bếp và thực đơn cũng khác.

    Phương Chiêu Mộ thầm nói trong lòng, học viên Học viện Kinh tế quả nhiên ra tay hào phóng, lần sau cậu mang Andrew đến, hai người bình thường thì ăn đồ ăn dưới lầu, ngồi ở vị trí ngay cạnh cửa sổ này, cũng đã là rất tốt đó chứ.

    Xui xẻo còn chưa dừng lại, canh của Phương Chiêu Mộ vừa được dọn xuống, thì người bạn học làm chung hạng mục, phụ trách thu thập dữ liệu gọi điện thoại cho Phương Chiêu Mộ nói, số liệu phân tích tuần này của Phương Chiêu Mộ đều có vấn đề, làm khác với một người nữa. Hiện tại giáo sư đang chờ ở trong phòng thí nghiệm, kêu Phương Chiêu Mộ mau chóng trở về.

    Phương Chiêu Mộ tiếc muốn chết, còn không đợi món ăn lên, đã trả tiền đi ngay, ở cửa nhà hàng bắt taxi về trường học.

    Cậu thở không ra hơi chạy vào phòng thí nghiệm, hai người bạn học đang chờ cậu, giáo sư không đợi kịp đã đi trước rồi. Cậu và người kia kiểm tra từ đầu tới cuối một lần, phát hiện ra là lỗi của đối phương, mới xem như thở phào nhẹ nhõm.

    9h30 tối, Phương Chiêu Mộ mới bước ra phòng thí nghiệm. Bên ngoài rất lạnh, gió thổi vù vù, khăn quàng cổ của Phương Chiêu Mộ cũng không dày, gió lạnh men theo khe hở giữa khăn quàng cổ và cổ áo rộng chui vào trong, lạnh tới đầu phát đau.

    Lúc nãy cậu gấp gáp chạy đến phòng thí nghiệm, căn bản là không cảm thấy lạnh, hiện tại việc cũng đã xong, một mình đi trong cảnh trường học tối lửa tắt đèn này, mới cảm thấy lạnh lẽo quá.

    Lúc gần đến cửa trường học, điện thoại Phương Chiêu Mộ ở trong túi rung lên, bây giờ cậu chỉ cần nghe thấy tiếng rung là sợ rồi, do dự một lúc, thấy rung không ngừng, cậu mới lấy ra nhìn một chút.

    Andrew vậy mà lại gọi voice cho cậu, còn có mấy tin nhắn chưa đọc. Vừa rồi lòng Phương Chiêu Mộ như lửa đốt, cũng không chú ý.

    Cậu nhận, mở miệng kêu một tiếng Andrew, lại nghe được âm thanh trầm ổn của Andrew từ bên kia truyền đến, trong lòng Phương Chiêu Mộ cực kỳ chua xót.

    Cái gì mà điểm tâm ngọt rồi cơm tình nhân, ngồi ở nơi nào dưới lầu, suy tính nhiều như vậy, nhưng sự thật ngay cả bữa cơm tối Phương Chiêu Mộ cũng chưa có ăn xong.

    Cậu không có ai để tâm sự, không thể làm gì khác hơn là nghe giọng Andrew, đem những khổ sở trong lòng nói trong đầu một lần, coi như đã nói ra hết.

    “Vừa nãy đang bận?” Andrew tuỳ ý hỏi cậu.

    “Ừ,” Phương Chiêu Mộ vừa đi vừa đặt điện thoại di động bên tai, mu bàn tay bị gió thổi lạnh đến mất đi cảm giác, làm bộ không có chuyện gì mà nói với Andrew, “Trong phòng thí nghiệm xảy ra chút việc, bận đến giờ này.”

    “Sao thế?” Andrew lại hỏi.

    “Số liệu của bạn học có lỗi,” Phương Chiêu Mộ nói, “Kiểm tra đối chiếu cả đêm.”

    Andrew dừng một chút, hỏi Phương Chiêu Mộ, “Cậu vẫn còn ở phòng thí nghiệm?”

    “Không ở.” Phương Chiêu Mộ nói, “Tôi phải về nhà nè, anh thì sao, đến khách sạn chưa?”

    Andrew nói: “Đến rồi.”

    “Ăn cơm tối xong rồi?” Phương Chiêu Mộ lại hỏi.

    “Ăn rồi.” Andrew nói, xong hỏi ngược lại Phương Chiêu Mộ, “Nhà hàng đó có ngon không?”

    Phương Chiêu Mộ ủ rủ nói: “Không biết, mới uống một hớp canh đã bị gọi đi. Vừa nãy tôi sợ muốn chết, đến bây giờ cũng chưa thấy đói. Nếu như ngày mai giáo sư đến, còn muốn giải thích với thầy ấy.”

    Giọng nói Andrew ở đầu bên kia đầy vẻ không đồng ý: “Phải ăn cơm.”

    “Không muốn ăn.” Phương Chiêu Mộ nói, đột nhiên có một trận gió lớn thổi qua, cậu ôm chặt cánh tay, oán giận nói với Andrew, “Andrew tôi lạnh quá.”

    “Cậu đang ở đâu?” Andrew hỏi cậu.

    “Tôi muốn đi về nhà.” Phương Chiêu Mộ run rẩy nói, “Thôi không nói nữa, thật sự rất lạnh, tôi về đến nhà sẽ nói cho anh biết.”

    Phương Chiêu Mộ cúp máy, vừa đi vừa chạy về chỗ ở.

    Chỗ ở của cậu cách trường học không xa cũng không gần, đi bộ khoảng 20 phút.

    Lúc đi qua một khúc cua, Phương Chiêu Mộ phát hiện phía sau có một chiếc xe hơi đang đi tới, nhưng không vượt qua cậu, mà chậm rãi chạy theo cậu.

    Lúc xe kia sắp bắt kịp, Phương Chiêu Mộ quay đầu lại nhìn, nhưng đèn xe quá sáng, cậu không thấy rõ là xe gì, nên cứ đi tiếp.

    Ngay từ lúc đầu, Phương Chiêu Mộ không cảm thấy xe đi theo cậu, sau đó lại chuyển hai ngã ba, xe vẫn giữ khoảng cách đi theo phía sau cậu, Phương Chiêu Mộ nổi lên lòng nghi ngờ.

    Ánh đèn xe chói loá cùng với âm thanh bánh xe nghiền qua mặt đất làm cho tâm tình Phương Chiêu Mộ sợ hãi, trong đầu cậu hiện ra rất nhiều bài báo xã hội đẫm máu, cậu đi sát vào phía bức tường, tận lực cách xa chiếc xe thêm một chút, cố gắng bước nhanh hơn.

    Lại đi qua nửa con phố, Phương Chiêu Mộ vẫn chưa cắt đuôi được chiếc xe kia, cậu sắp bị dọa chết rồi, vốn định gọi 911, nhìn ba con số do dự vài giây, lại lần nữa gọi cho Andrew, người ở Seattle xa xôi không giúp được gì kia.

    Andrew nhận điện thoại rất nhanh, hỏi cậu, “Làm sao vậy?”

    “Andrew.” Phương Chiêu Mộ vừa chú ý phía sau, vừa nhẹ giọng vội nói với Andrew, “Tôi cảm thấy có một chiếc xe cứ đi theo tôi, theo nửa con phố rồi, làm sao bây giờ, anh nói xem tôi có nên báo cảnh sát không?”

    “….” Andrew yên lặng vài giây, nói với Phương Chiêu Mộ, “Đừng sợ, cậu xác định nó đi theo cậu? Là xe gì?”

    “Nó lái rất chậm. Cứ cách sau tôi khoảng 10m, đi theo tôi ba con phố rồi đó,” Phương Chiêu Mộ lấy dũng khí quay đầu lại nhìn, rốt cuộc vẫn sợ quá chạy đi mất, “Tôi…. Tôi không thấy rõ…. là xe…. hiệu gì.”

    Ngay lúc này, cái xe đột nhiên chậm rãi chuyển hướng, giữ nguyên tốc độ, đi về phía con phố khác.

    Phương Chiêu Mộ dừng bước, xoay người lại nhìn một chút, lại bắt đầu đi mau về phía trước, nói với Andrew. “Nó quẹo cua rồi.”

    “Cậu còn cách nhà xa không?” Andrew hỏi cậu.

    “Còn 3 phút.” Phương Chiêu Mộ đã nhìn thấy chỗ ở của mình rồi, “Anh có thể giữ máy cùng tôi đến lúc đó không, tôi vẫn sợ.”

    “Có thể.” Andrew đồng ý ngay lập tức, anh nói với Phương Chiêu Mộ, “Không có việc gì, đừng sợ.”

    Ngày hôm nay Phương Chiêu Mộ dùng hơn phân nửa thời gian để chạy, tim đập rất nhanh, cậu nhỏ giọng nói cảm ơn Andrew, rồi tiếp tục đi về phía trước. Cậu cũng không biết Andrew có cảm thấy cậu mắc chứng ảo tưởng bị hại hay không, chỉ là cậu sợ hết cả hồn, quên mất để ý đến, chỉ muốn mau chóng về đến nhà.

    Đến của nhà trọ, Phương Chiêu Mộ run rẩy lấy ra chìa khoá mở cửa, vọt vào đóng cửa lại, mới thoáng yên tâm một chút, chậm rãi đi về phía cầu thang, nói với Andrew: “Tôi đến nhà rồi.”

    Cậu còn chưa hết thở dốc, ở dưới chân cầu thang đỡ lấy cây cột đứng nghỉ ngơi, Andrew cũng trầm mặc một hồi, mới nói với Phương Chiêu Mộ, “Được rồi.”

    “Andrew,” Phương Chiêu Mộ nhìn hàng hiên hẹp và tối kia, nhỏ giọng nói cám ơn, “Cám ơn anh đã giữ máy.”

    “Thành phố C buổi tối không an toàn.” Andrew bình tĩnh, “Sau này đừng đi một mình.”

    Phương Chiêu Mộ nghĩ loại chuyện này không có cách nào hứa hẹn, nên không nói gì.

    “Tôi gọi cho cậu đồ ăn bên ngoài,” Andrew còn nói, “Cậu ở nơi nào, để tôi nói bọn họ mang đến.”

    Phương Chiêu Mộ ngẩn người, một bên đi lên lầu, một bên từ chối, “Không cần đâu, đã trễ thế này, tôi cũng không đói.”

    “Gọi nửa tiếng trước.” Andrew nói, “Cho tôi địa chỉ.”

    Giọng điệu Andrew cứng rắn, Phương Chiêu Mộ đem địa chỉ nhắn cho anh, lại hỏi: “Cách anh gần không? Có phải anh muốn mượn cớ lén tới nhìn tôi không?”

    “Giờ chúng ta ở nơi khác nhau , làm sao nhìn lén?” Andrew nói, “Không xa.”

    Phương Chiêu Mộ đi tới cửa phòng, nghe thấy bên phía Andrew vang lên vài tiếng động lặp đi lặp lại, rất nhanh biến mất, như là tín hiệu khi chuyển hướng của ô tô, Phương Chiêu Mộ hỏi anh: “Anh đang ở trong xe?”

    “Ừ, có việc gấp.” Andrew nói, “Đi xem chi nhánh công ty.”

    Phương Chiêu Mộ thông cảm cho Andrew, anh ấy mới có việc gấp, hiện tại dù gì cậu cũng đã về đến nhà, Andrew lại mới ra ngoài, có thể còn khó khăn hơn so với Phương Chiêu Mộ. Cậu cũng không muốn quấy rầy Andrew nữa, lập tức nói bye bye, ngắt điện thoại.

    Chương 13

    Vào lúc 10 giờ 45 phút, điện thoại Phương Chiêu Mộ reo lên, là người giao thức ăn đến.

    Phương Chiêu Mộ chạy xuống tầng lấy, nhân viên giao thức ăn nhìn qua là nhân viên kiêm chức, mặc âu phục, trông giống như là quản lí nhà hàng, trong tay cầm theo túi giấy lớn.

    Anh ta lễ phép đưa túi cho Phương Chiêu Mộ, chúc cậu ăn ngon miệng.

    Phương Chiêu Mộ nhận túi cảm thấy rất nặng, vừa xách lên lầu vừa nhìn, bên trong vậy mà xếp hơn mười mấy hộp to nhỏ. Phương Chiêu Mộ đi lại bàn nhỏ, cũng không bỏ cơm hộp xuống.

    Phương Chiêu Mộ cầm mấy hộp ra, mà đã chiếm hơn phân nửa bàn, cậu nghĩ mãi không ra nên gửi tin nhắn thoại hỏi Andrew: “Anh gọi món gì cho tôi thế, sao lại nhiều hộp như vậy.”

    “Phần ăn tình nhân.” Andrew trả lời, “Trễ thế mới đến à?”

    Phương Chiêu Mộ mở ra xem, thức ăn trong hộp xếp rất đẹp, không biết thế nào nữa, Phương Chiêu Mộ nhìn thấy hơi quen mắt.

    Đến khi mở ra chiếc hộp đựng đồ ngọt, Phương Chiêu Mộ mới tỉnh ngộ, món Andrew gửi cho cậu chính là phần ăn tình nhân ở nhà hàng mà cậu đến lúc tối.

    Phương Chiêu Mộ sửng sốt một hồi, đầu tiên là dâng lên cảm động, đột nhiên lại cảm thấy có chút quái dị, tỉ mỉ suy nghĩ lại, tay đụng vào hộp vừa rụt lại, nhìn di động vẫn còn đang sáng dưới đất, cầm lấy, ngón tay ở trên màn hình dừng hai phút, sau đó mới gửi cho Andrew một tin nhắn: “Làm sao anh biết tôi đi nhà hàng nào ăn cơm?”

    Andrew trả lời rất nhanh, anh nói: “Ảnh chụp cậu gửi cho tôi có in tên nhà hàng trên bàn ăn.”

    Phương Chiêu Mộ lập tức mở album, phóng đại hình ảnh cậu gửi cho Andrew, quả nhiên tìm được tên nhà hàng ở góc phải phía dưới bàn ăn. Trong lòng Phương Chiêu Mộ thả lỏng một chút, nhưng vẫn có cảm giác nói không ra lời.

    Cậu có chút mâu thuẫn nhìn một đống đồ ăn trên bàn, còn chưa bình phục tâm tình, bên kia Andrew lại gửi yêu cầu voice call.

    Phương Chiêu Mộ bắt máy, gọi một tiếng “Andrew”, Andrew hỏi Phương Chiêu Mộ “Sao thế?”

    Giọng Andrew rất tự nhiên, thấy Phương Chiêu Mộ không trả lời, Andrew lại hỏi: “Ăn không ngon?”

    Mặt Phương Chiêu Mộ nóng lên, xấu hổ vì mình không hiểu chuyện.

    Nhà hàng Andrew tìm được vốn không có ship đồ ăn tận nhà, lại khiến cho họ ship đến nhà cho Phương Chiêu Mộ vào buổi tối thế này, chỉ vì để cho Phương Chiêu Mộ ăn bữa cơm, Phương Chiêu Mộ còn nghi thần nghi quỷ.

    “Có thể tôi bị chiếc xe hồi nãy hù sợ” Phương Chiêu Mộ nỗ lực tìm cớ cho sự thất thần của mình, “Còn chưa tỉnh lại.”

    “Đừng sợ.” Andrew nói xong, dừng một lúc, Phương Chiêu Mộ cảm thấy hình như anh còn có điều gì muốn nói, mà đợi một lúc, Andrew lại không lên tiếng.

    Phương Chiêu Mộ bật loa ngoài điện thoại, lại mở mấy cái hộp ra, đè xuống xúc động trong lòng, nói với Andrew: “Nếu anh ở đây là tốt rồi. Một mình tôi lại ăn phần tình nhân, quá lãng phí.”

    “Không có gì đâu.” Andrew nói.

    Phương Chiêu Mộ dùng dĩa xiên một ít xà lách, hỏi Andrew: “Anh nói như thế nào để bọn họ chịu giao thức ăn?”

    “Không phải cậu muốn ăn hả?” Andrew tránh đi vấn đề của Phương Chiêu Mộ, hỏi ngược lại cậu.

    Phòng Phương Chiêu Mộ khá nhỏ, bàn là cậu ở trên mạng mua một cái bàn xếp thấp, cậu lấy tất cả món ăn Andrew gọi cho cậu ra, đặt từ trên bàn xuống tới sàn nhà.

    Bởi vì giao tiếp có chút vấn đề, trường học chỉ bố trí ký túc xá trong 2 tháng, Phương Chiêu Mộ tìm phòng ở rất lâu, vào tháng trước thì chuyển đến nơi này. Phòng của cậu kẹp giữa 2 bộ giang phòng lớn hơn, nguyên bản căn phòng cũng không biết dùng để làm gì, chủ cho thuê là một người châu Á, đổi gian phòng thành phòng trọ, lần đầu tiên treo bảng, đã bị Phương Chiêu Mộ tìm đến.

    Vòng bạn bè của Phương Chiêu Mộ, từ trước đến giờ, cũng không quá thuận lợi, tất cả đều không tốt. Chỉ duy nhất sự xuất hiện của Andrew, là tốt đến mức không giống chuyện sẽ xảy ra trên người Phương Chiêu Mộ.

    “Cảm ơn.” Phương Chiêu Mộ nói với Andrew, “Vậy đợi anh về, tôi cũng sẽ mời anh ăn.”

    “Về rồi lại nói.” Andrew nói.

    “Tại sao là lại nói?” mắt Phương Chiêu Mộ nheo lại, được voi còn muốn đòi tiên nói với Andrew, “Lại nói có phải ý là không định đi ăn với tôi đúng không?”

    Andrew ngừng hai giây, trả lời “…. Không phải.”

    Phương Chiêu Mộ không nhịn cười được, cậu nói: “Tôi đùa thôi, anh muốn ăn cái gì, tôi đều có thể đi ăn cùng anh.”

    “Được.” Andrew nói.

    Bên phía Andrew vang lên một ít âm thanh đánh máy, Phương Chiêu Mộ mới nhớ tới việc hình như anh đang tăng ca, liền ngại ngùng nói: “Tôi ăn cơm đây, anh bận việc của anh đi.”

    “Ừ” Âm thanh bên Andrew ngừng một chút, anh nói với Phương Chiêu Mộ, “Ăn nhiều một chút, cậu quá gầy.”

    “Đâu có quá gầy đâu.” Phương Chiêu Mộ phản bác.

    “Gầy.” Andrew giống như một giáo viên thể hình nghiêm khắc, đưa ra đánh giá về dáng người Phương Chiêu Mộ.

    “Anh cũng chưa từng nhìn thấy tôi…” Phương Chiêu Mộ nhỏ giọng nói, cậu nhìn một đống hộp trên bàn dưới đất, trong lòng giật mình, đột nhiên hỏi Andrew: “Andrew, chờ một lát nữa sau khi anh xong việc, anh…. có thể cùng tôi trò chuyện video không?”

    Andrew không nói chuyện, Phương Chiêu Mộ bổ sung thêm, “Anh không cần mở camera.”

    Trải qua yên lặng ngắn ngủi, Andrew nói: “Được.”

    Qua nửa giờ, Phương Chiêu Mộ nhận được một tin nhắn từ Andrew: “Tôi đến khách sạn.”

    Phương Chiêu Mộ ăn no đang nằm trên giường đọc sách, suýt nữa đã ngủ, lại bị chuông báo tin nhắn gọi tỉnh.

    Cậu để sách qua một bên, hỏi Andrew: “Bây giờ gọi được chưa?”

    Andrew không có gọi tới, nói: “Được rồi.”

    Phương Chiêu Mộ đành phải tự mình gửi yêu cầu video call tới, Andrew lập tức đồng ý.

    Video sau khi được nhận, Phương Chiêu Mộ đem điện thoại di động đặt trên giá đỡ ở trên tủ đầu giường, ngồi ở trên giường chào hỏi Andrew.

    Bên phía Andrew đen thui, nên Phương Chiêu Mộ mở to giao diện video của mình ra, cậu mặc một chiếc áo ngủ lụa màu xám, nhìn gần phát hiện cổ áo mở quá lớn, thò tay kéo lại một chút, rồi nói Andrew: “Anh xem, đâu có quá gầy đúng không?”

    Chắc là Andrew vẫn không đồng ý, cho nên không có trực tiếp trả lời vấn đề của Phương Chiêu Mộ, chỉ nói: “Món điểm tâm ngọt ăn ngon không?”

    “Ăn ngon lắm.” Phương Chiêu Mộ nhìn về phía camera cười cười nói “Ăn rất ngon. Cảm ơn.”

    Andrew nói: “Không cần.”

    Phương Chiêu Mộ nháy mắt hỏi Andrew, “Anh bây giờ mới về khách sạn, không mệt sao?”

    “Không mệt.” Hô hấp của Andrew bình thường, âm thanh cũng rất bình tĩnh, làm cho Phương Chiêu Mộ không đoán ra được tâm tình của anh.

    “Anh luôn rất kiệm lời.” Phương Chiêu Mộ kéo lấy góc chăn che chân mình, nhìn chính mình trong màn hình điện thoại, nói “Có vẻ tôi nói thiệt nhiều… Andrew, anh có cảm thấy tôi phiền không?”

    Andrew nói “Không có,” có lẽ anh thật sự ý thức được mình nói rất ít, anh lại bỏ thêm 2 chữ “Không phiền.”

    Phương Chiêu Mộ cười rộ lên, nói: “Anh không cần cố ép bản thân, cứ để tôi nói nhiều.”

    Cậu chợt nhớ đến đinh tai mình đang mang, liền vội tới trước màn hình, cuốn tóc dài ra sau tai, cho Andrew xem trái tai của mình: “Mau nhìn.”

    Sau khi cho Andrew xem xong, Phương Chiêu Mộ ép hỏi Andrew: “Đẹp không? Nói mau.”

    “…..” Andrew nói, “Đẹp.”

    “Ừm,” Phương Chiêu Mộ thoả mãn gật đầu, còn nói “Anh chọn đó.”

    Đêm hôm ấy, Phương Chiêu Mộ lải nhải nói một lúc lâu với Andrew, phần lớn thời gian Andrew im lặng lắng nghe, có lúc cũng xen vào một hai câu, anh đã đồng ý rất nhiều chuyện với Phương Chiêu Mộ, tất cả đều là những chuyện sau khi anh đi công tác trở về thành phố C cùng nhau làm, có thể nói hữu cầu tất ứng. (aka mở miệng xin liền cho)

    Phương Chiêu Mộ cũng không muốn suy nghĩ, đến cuối cùng có thể cùng nhau làm được việc gì.

    Chỉ là ở thời khắc này, Phương Chiêu Mộ cùng với một người cậu rất có cảm tình, hứa hẹn một chút dù chỉ là lời nói tùy tiện, cũng có thể so sánh với cảnh trong mơ rồi.

    Chương 14

    Tống Viễn Tuần vốn tự nói với mình, vừa trò chuyện video, vừa có thể làm chút việc khác, kết quả qua một tiếng đồng hồ, anh cái gì cũng không làm được.

    Bởi vì Tống Viễn Tuần cảm thấy mỗi câu mỗi lời nói của Phương Chiêu Mộ, dường như đều rất quan trọng, tốt nhất là nên nghiêm túc lắng nghe.

    Lúc 12h30 Phương Chiêu Mộ ngáp một cái, hỏi Tống Viễn Tuần tắm chưa, Tống Viễn Tuần rất cảnh giác mà đóng giả ở Seattle tăng ca vừa mới trở về khách sạn, nói: “Vừa về khách sạn đã tắm rửa rồi.”

    “Ừm.” Phương Chiêu Mộ chậm rãi duỗi người, lúc buông tay, áo ngủ bên vai phải tuột xuống, gần như lộ ra nửa phần nửa người trên, Phương Chiêu Mộ khẽ hừ một tiếng, kéo áo lại.

    Tuy nói chính Phương Chiêu Mộ kiên quyết không thừa nhận, nhưng cậu thật sự rất gầy, Tống Viễn Tuần nhìn mỗi nơi áo ngủ Phương Chiêu Mộ không che được, cảm thấy được mỗi một nơi anh đều có thể ôm trọn bằng một tay.

    “Đúng rồi.” Thần sắc Phương Chiêu Mộ có chút mệt mỏi, nhưng đôi mắt vẫn sáng lên, cậu nói với Tống Viễn Tuần: “Lần trước tôi đến siêu thị, nhìn thấy một loại sữa tắm đang giảm giá, tôi lập tức mua, anh biết tại sao không?”

    “Không biết.” Tống Viễn Tuần nói.

    Phương Chiêu Mộ hoạt động một cánh tay, tay áo ngủ rất rộng, cậu động loạn một cái, Tống Viễn Tuần lại nhìn thấy rất nhiều nơi không nên nhìn.

    “Sữa tắm cũ quá thơm, tắm bao nhiêu nước rồi vẫn còn thơm quá.” Phương Chiêu Mộ rầu rĩ nói, “Bạn học trong phòng thực nghiệm của tôi không thích. Ngày hôm nay cũng dùng hết rồi, nên tôi đổi hiệu khác.”

    “Anh cảm thấy trên người đồng nghiệp quá thơm sẽ ảnh hưởng đến việc làm của anh sao?” Phương Chiêu Mộ lại hỏi Tống Viễn Tuần.

    Tống Viễn Tuần dừng một giây rồi nói: “Không biết.”

    “Anh ta nói tôi dùng nước hoa,” Phương Chiêu Mộ bĩu môi, “Chai sữa tắm kia cũng là tôi nhìn thấy giảm giá mới mua.”

    “Phải vậy không?” Tống Viễn Tuần thuận theo Phương Chiêu Mộ hỏi.

    “Phải đó.” Phương Chiêu Mộ gật gật đầu, sau đó thay đổi tư thế ngồi, đem chân xếp bằng lại, nhìn qua rất dịu ngoan, “Giảm giá còn thấp như vậy, tôi không hề nghĩ ngợi liền mua, ai mà biết sẽ thơm như thế. Về sau có giảm giá tôi phải suy nghĩ lại một chút.”

    “Lần này tôi lại mua một hộp cà ri giảm giá, cầm về nhà mới nhớ phòng trọ tôi không có nhà bếp.” Phương Chiêu Mộ có chút chán nản, “Bởi vì lúc trước tôi ở ký túc xá, có nhà bếp, tôi quên mất bây giờ không có.”

    “Cậu biết nấu cơm?” Tống Viễn Tuần hỏi cậu.

    “Biết.” Phương Chiêu Mộ nói, “Nhưng còn chưa được nấu lần nào. Trước đây bạn cùng phòng làm nhà bếp lộn xộn cả lên, không bao giờ quét dọn, tôi không muốn đi vào đó.”

    “Nhà bếp nhà tôi rất lớn.” Tống Viễn Tuần làm bộ như không có chuyện gì xảy ra mà nói với Phương Chiêu Mộ.

    “Có thật không?” Đôi mắt Phương Chiêu Mộ chuyển động, nhẹ giọng nói với Tống Viễn Tuần, “Nhưng mà nhà bếp của anh lớn thì mắc mớ gì đến tôi đâu? Anh có phải muốn tôi qua nhà anh làm đồ ăn cho anh ăn không đó.”

    Tống Viễn Tuần không nghĩ ra nên trả lời thế nào, Phương Chiêu Mộ kéo dài ngữ điệu, nói tiếp: “Hay là nói…Chỉ muốn mời tôi đến nhà anh.”

    “Cũng có thể.” Phương Chiêu Mộ nở nụ cười với Tống Viễn Tuần.

    Phương Chiêu Mộ là một người rất hay cười, mắt cậu to, cong lên nhìn rất có thần thái, môi hồng răng trắng, không chút nào đề phòng. Giường của cậu đặt sát vào tường, rất nhỏ, ga giường và chăn đều là màu xanh lam, làm tôn lên màu da của cậu.

    Phương Chiêu Mộ nói chuyện với vị kỹ sư trong tưởng tượng, có vẻ thanh thuần, không giấu giếm.

    Tống Viễn Tuần nhìn bộ dáng thật cao hứng của Phương Chiêu Mộ ở trong video, trong lòng nói, nếu như Phương Chiêu Mộ nói như vậy với người thật Tống Viễn Tuần, thì bây giờ Tống Viễn Tuần sẽ đi đón cậu ngay.

    Hai người nói đến hơn một giờ, Phương Chiêu Mộ rất buồn ngủ, nói chúc ngủ ngon với Tống Viễn Tuần xong là tắt cuộc trò chuyện video ngay. Tống Viễn Tuần nhìn lịch sử trò chuyện của anh và Phương Chiêu Mộ, phát ngốc hai phút, rồi tiếp tục làm bài tập khoa kinh tế của mình.

    Tống Viễn Tuần đi ngủ muộn hơn Phương Chiêu Mộ, nhưng lại thức dậy sớm hơn Phương Chiêu Mộ. Buổi chiều anh còn có lớp học kinh tế, buổi sáng phải đi phòng thí nghiệm, đợi đến giữa trưa, cũng không thấy bóng dáng Phương Chiêu Mộ.

    Đến trưa, mấy người chuẩn bị ra ngoài ăn cơm, Tống Viễn Tuần đi đầu, kéo cửa ra, cái người tối hôm qua nói muốn cùng mình gọi video, nói chuyện như máy hát đến hừng đông lỗ mãng xông vào, đâm thẳng vào lòng Tống Viễn Tuần.

    Trong tay Phương Chiêu Mộ còn ôm mấy cuốn sách, đụng một cái là rơi cả xuống đất, tay vừa không tự chủ được nắm lấy cánh tay Tống Viễn Tuần, vừa hoảng sợ ngẩng đầu, gương mặt cạ lên cằm Tống Viễn Tuần.

    Thân thể va vào nhau, tạo ra tiếng động rất lớn, mấy người bạn học phía sau đều dừng lại.

    Hôm nay Trương Nhiễm Vũ không có ở đây, Chu Mộng sau khi thấy rõ người đụng Tống Viễn Tuần, theo thói quen thờ ơ nói: “Đi không biết nhìn đường…”

    Cô ta nói phân nửa thì ngừng lại, bởi vì Tống Viễn Tuần quay đầu lại nhìn ả. Chu Mộng rất hoài nghi có phải mắt mình xảy ra vấn đề hay không, ánh mắt Tống Viễn Tuần nhìn thế nào cũng mang ý tứ cảnh cáo. Tống Viễn Tuần rất nhanh quay người lại, đỡ lấy cùi chỏ Phương Chiêu Mộ, chờ Phương Chiêu Mộ đứng vững vàng, mới khom lưng nhặt sách giúp Phương Chiêu Mộ.

    Phương Chiêu Mộ đứng ở một bên sửng sốt một chút, vội vàng nói xin lỗi với Tống Viễn Tuần: “Xin lỗi, tôi gấp quá.”

    Tống Viễn Tuần nhặt sách xong, mới đứng lên, đưa sách cho Phương Chiêu Mộ, còn gật đầu với Phương Chiêu Mộ, tỏ ý không sao.

    Phương Chiêu Mộ nhìn có vẻ cực kỳ thụ sủng nhược kinh, đưa tay nhận lấy sách, cậu không thấy rõ, lúc đầu còn ấn lên mu bàn tay Tống Viễn Tuần một cái. Nhiệt độ trên tay Phương Chiêu Mộ thấp hơn Tống Viễn Tuần một chút. Cảm xúc mềm mại trên mu bàn tay khiến Tống Viễn Tuần dừng lại vài giây, Phương Chiêu Mộ lập tức tự thấy thất lễ mà dời tay đi, còn nói: “Cảm ơn.”

    Phương Chiêu Mộ cúi đầu, đi lên lầu hai phòng thí nghiệm, Tống Viễn Tuần cứ vậy tiếp tục đi ra ngoài phòng thí nghiệm.

    Lúc đi xuống lầu, Tống Viễn Tuần nhận được một tin nhắn, là của Phương Chiêu Mộ.

    “Đổi sữa tắm thật hữu dụng.” Phương Chiêu Mộ còn nói với anh, “Sau khi đổi sữa tắm, cái người bạn học rất đáng ghét của tôi đột nhiên đối với tôi tốt hơn nhiều. Vừa rồi tôi đụng anh ta một cái, vậy mà còn giúp tôi nhặt sách!”

    Tống Viễn Tuần trả lời như không trả lời, cuối cùng nhắn cho Phương Chiêu Mộ hai chữ rất nhạt nhẽo: “Chúc mừng.”

    Chương 15

    Bởi vì sai lầm của bạn học làm chậm tiến độ của hạng mục, tất cả mọi người cần giúp đỡ sắp xếp lại dữ liệu.

    Phương Chiêu Mộ giúp đỡ làm một phần không khó lắm, thế nhưng tốn rất nhiều thời gian, hơn nữa bản thân cũng không thể rời đi. Phương Chiêu Mộ buổi chiều đã bắt đầu làm, đến tận lúc năm giờ chiều, tiến độ vẫn chưa được một nửa.

    Đồng học ở phòng thí nghiệm đều lần lượt đi về, đến bảy giờ cũng chỉ còn sót lại một mình Phương Chiêu Mộ, buồn bực ngán ngẩm mà ngồi bên cạnh máy phân tích, buồn ngủ trong phút chốc, cậu xốc lên tinh thần nhìn đồng hồ, liền đi tới trước cửa sổ xem sắc trời bên ngoài.

    Mùa đông ở C thị mặt trời xuống núi rất sớm, bên ngoài đã là một màu đen kịt.

    Phương Chiêu Mộ không phải chưa từng một mình về nhà, chỉ là tối hôm qua mới chịu kinh hãi vì bị ô tô theo dõi, hiện tại nhìn thấy bên ngoài là màn đêm đen sì, trong lòng không khỏi lại nổi lên sợ hãi.

    Trong phòng thí nghiệm cũng có một gian phòng nghỉ, nhưng Phương Chiêu Mộ không thích ngủ ở nơi công cộng như vậy, nên cũng chưa từng sử dụng. Thời gian ngày càng muộn, Phương Chiêu Mộ rất là do dự, sau khi kiểm tra tiến trình thí nghiệm, đúng lúc Andrew hỏi cậu đã ăn cơm hay chưa, Phương Chiêu Mộ liền đem tình huống bây giờ nói cho Andrew, còn trưng cầu ý kiến của Andrew: “Anh nói tôi có nên ngủ ở phòng nghỉ ngơi hay không?”

    Andrew có lẽ đang bận, không lập tức trả lời câu hỏi của Phương Chiêu Mộ, Phương Chiêu Mộ liền mở máy tính, tùy tiện lướt web.

    Nhanh chóng liền đến tám giờ, cửa phòng thí nghiệm đột nhiên mở, Phương Chiêu Mộ nghe tiếng động liền ngẩng đầu lên xem, Tống Viễn Tuần cầm vài cuốn sách đi vào, Phương Chiêu Mộ sửng sốt một chút, liền đem tầm mắt trở về màn hình máy tính.

    Đúng như dự liệu của Phương Chiêu Mộ, Tống Viễn Tuần không cùng cậu chào hỏi, người kia đầu tiên là đi trên lầu, qua hai mươi phút, liền đi xuống lầu, đi tới chỗ cách Phương Chiêu Mộ không xa, cầm một kỷ lục bản lên xem.

    Tống Viễn Tuần thật sự rất cao, góc nghiêng sườn mặt cũng cao ngất, anh ở phòng thí nghiệm có cảm giác như hạc đứng giữa bầy gà, rất là ưu tú, dù cho anh rất lạnh nhạt, hỉ nộ vô thường nhưng vẫn khiến người khác ý đồ muốn tiếp cận anh.

    Lúc chưa quen biết Andrew, Phương Chiêu Mộ vô cùng tẻ nhạt, nói chung là một mình ở trong phòng lầm bầm lầu bầu, hoặc là nghĩ bậy nghĩ bạ, nghĩ đến lúc nào mới có thể kết thúc cái quãng thời gian bị cô độc dằn vặt này, nghĩ Tống Viễn Tuần đến cùng là đặc biệt không thích cậu ở chỗ nào chứ.

    Khi đó Phương Chiêu Mộ luôn nghĩ, nếu như Tống Viễn Tuần xử sự thân thiện một chút, không quá nghiêm khắc, cũng đừng có tiếp tục ngầm đồng ý Trương Nhiễm Vũ cùng Chu Mộng xa lánh Phương Chiêu Mộ, vậy là tốt rồi.

    Phương Chiêu Mộ cũng không có đòi hỏi muốn làm bạn bè với anh.

    Trong phòng thí nghiệm mặc dù có hai người, thế nhưng cả hai đều không lên tiếng, bốn phía hoàn toàn rơi vào yên tĩnh.

    Phương Chiêu Mộ nghĩ đi nghĩ lại, ánh mắt liền hướng đến chỗ Tống Viễn Tuần nhìn qua, đúng lúc muốn thu hồi ánh mắt, báo thức cài trên điện thoại của cậu bỗng nhiên vang lên, Tống Viễn Tuần cũng nhìn sang, vừa vặn cùng tầm mắt Phương Chiêu Mộ tương giao, Phương Chiêu Mộ bị Tống Viễn Tuần liếc mắt nhìn, trái tim nặng nề nhảy một cái.

    Đồng hồ báo thức vẫn đang kêu, Phương Chiêu Mộ luống cuống tay chân cúi đầu cầm điện thoại di động lên, đóng lại báo thức nhắc nhở, liền lấy bút đánh dấu mấy câu trên sách thí nghiệm, lần thứ hai thêm thuốc thử đã hết giờ đếm ngược.

    Lần này cần thêm thuốc thử, nhưng lại để trong hộc tủ tại vị trí Tống Viễn Tuần đang ngồi, Phương Chiêu Mộ không còn cách nào, liền phải đi tới, cách chỗ Tống Viễn Tuần vài bước chân liền dừng lại, hai mắt không nhìn Tống Viễn Tuần, cậu cúi đầu nói: “Thật sự làm phiền… Tôi muốn lấy một chút thuốc thử.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tống Viễn Tuần lui về sau một bước, nhường ra vị trí trước ngăn tủ, nhưng là không có đứng ra xa, Phương Chiêu Mộ đứng ở phạm vi phía trước, luôn cảm thấy khoảng cách của cậu và Tống Viễn Tuần quá mức thân cận, làm cậu căng thẳng không thôi.

    Phương Chiêu Mộ mở tủ, muốn tốc chiến tốc thắng, đem thuốc thử lấy ra, kết quả bởi vì động tác quá lớn, đáy bình thuốc thử đụng phải bình thuỷ tinh phía ngoài. Phương Chiêu Mộ mắt thấy bình thuỷ tinh sắp rơi ra ngoài, thân thể căng thẳng, thời điểm muốn dùng tay trái đi đỡ lấy, Tống Viễn Tuần đột nhiên đưa tay ra, rất hung hiểm mà đón lấy bình thủy tinh.

    Phương Chiêu Mộ thở phào nhẹ nhõm, quay đầu nói lời “Cảm tạ” với Tống Viễn Tuần, lại phát hiện tư thế của bọn họ lúc này rất không bình thường. Tống Viễn Tuần tay phải đón được bình thủy tinh, vòng qua Phương Chiêu Mộ để lại tủ, mà tủ dựa vào bên tường, Phương Chiêu Mộ cả người đều giống như bị Tống Viễn Tuần ôm vào trong lòng.

    May là Tống Viễn Tuần cất xong bình thủy tinh, giúp Phương Chiêu Mộ đóng kỹ cửa tủ, liền lui ra. Phương Chiêu Mộ liền một lần nữa nói lời cảm ơn với Tống Viễn Tuần, Tống Viễn Tuần gật đầu với cậu, bỗng nhiên như nhớ tới cái gì đó, chỉ chỉ cổ họng chính mình với Phương Chiêu Mộ, liền khoát tay áo một cái.

    Phương Chiêu Mộ hiểu ý anh, thử thăm dò hỏi Tống Viễn Tuần: “Cổ họng anh không thoải mái sao?”

    Tống Viễn Tuần gật gật đầu với Phương Chiêu Mộ.

    “Ồ.” Phương Chiêu Mộ sững sờ đáp một tiếng, bỗng nhiên phát hiện Tống Viễn Tuần thật giống thật không có bài xích mình như cậu vẫn nghĩ.

    “Kia…” Phương Chiêu Mộ do dự một chút, nói, “Tôi nghĩ lên lầu uống nước, anh có muốn hay không a, tôi cũng rót cho anh một ly.”

    Tống Viễn Tuần nghe vậy liền gật gật đầu.

    Phương Chiêu Mộ thêm xong thuốc thử, đi lên lầu, chính mình trước tiên uống nước xong, liền giúp Tống Viễn Tuần rót một ly nước ấm, bưng xuống dưới.

    Nhìn Tống Viễn Tuần uống vào mấy ngụm, Phương Chiêu Mộ liền nói: “Cổ họng không thoải mái không thể uống nước quá nóng.”

    “Tôi ban ngày đụng vào anh, anh có đau hay không?” Phương Chiêu Mộ lại hỏi hắn.

    Tống Viễn Tuần đem cốc để ở một bên, lắc lắc đầu với Phương Chiêu Mộ.

    Phương Chiêu Mộ cười cười với anh, nói: “Tôi còn tưởng rằng anh sẽ tức giận.”

    Tống Viễn Tuần lắc đầu một cái, biểu tình anh theo thường lệ không có gì cả, mà Phương Chiêu Mộ cũng không cảm nhận được sự chán ghét từng xuất hiện trong mắt Tống Viễn Tuần.

    Hai người cứ như vậy thật yên tĩnh ở chung, cũng không có khó khăn như Phương Chiêu Mộ nghĩ.

    Phương Chiêu Mộ đi tới bên bàn thí nghiệm, liền quan sát quá trình phản ứng một chút, nhìn điện thoại di động, hơn chín giờ, Andrew vẫn không có trả lời tin nhắn, cậu liền quay đầu hướng Tống Viễn Tuần nói: “Ngày hôm nay anh ở lại đây muộn như vậy a?”

    Nghĩ đến cổ họng Tống Viễn Tuần đau, Phương Chiêu Mộ ngượng ngùng nở nụ cười, nói: “Quên mất anh không thể nói chuyện, anh cứ tập trung việc của mình đi.”

    Tống Viễn Tuần cầm một cuốn sổ, viết bốn chữ đưa cho Phương Chiêu Mộ: “Cậu thì không như vậy?”

    “Tôi là thí nghiệm quá lâu” Phương Chiêu Mộ thở dài, lại nói, “Đêm nay có lẽ tôi phải ngủ lại phòng nghỉ ở đây.”

    Tống Viễn Tuần viết viết: “Còn bao lâu?”

    Phương Chiêu Mộ nhìn sách một chút: “Nửa tiếng.”

    Tống Viễn Tuần uống một hớp nước, viết: “Tôi đưa cậu về.”

    Phương Chiêu Mộ lần này thật sự thụ sủng nhược kinh, theo bản năng cậu lập tức khước từ: “Không cần không cần.”

    Tống Viễn Tuần thu hồi cuốn sổ, nghiêm túc nhìn Phương Chiêu Mộ, Phương Chiêu Mộ còn nói: “Thật không cần, phòng nghỉ ngơi cũng rất tiện.”

    Tống Viễn Tuần không tiếp tục viết chữ cho Phương Chiêu Mộ, nhưng bản thân mới xem xong sách thí nghiệm sẽ không ở đây làm việc, ngồi vào lối đi cách bàn thí nghiệm không xa, đưa lưng về phía Phương Chiêu Mộ nghịch điện thoại, nghĩ như thế nào cũng sẽ ở đây đợi Phương Chiêu Mộ bằng được.

    Phương Chiêu Mộ rốt cuộc cũng đợi được tin nhắn của Andrew: “Tôi giúp cậu gọi xe.”

    “Không cần” Phương Chiêu Mộ từng câu từng chữ nhắn lại cho đối phương, “Bạn học của tôi ý muốn đưa tôi về.”

    “Không phải là không có mối quan hệ nào tốt đến mức có thể đi nhờ xe bạn học sao?” Andrew hỏi cậu.

    Tống Viễn Tuần đột nhiên đổi tính cũng khiến cho Phương Chiêu Mộ khó hiểu, Phương Chiêu Mộ không thể làm gì khác hơn là trả lời Andrew “Theo lý mà nói hẳn là không có.”

    “Khả năng lớn là vì cậu thay đổi sữa tắm.” Andrew nói.

    Phương Chiêu Mộ cảm giác Andrew hồi âm lại có chút chua, lại nghĩ đến Andrew lúc nói chuyện ngữ khí lạnh như băng, không tự nhiên nở nụ cười, liếc mắt nhìn bóng lưng Tống Viễn Tuần, lấy điện thoại đi tới hành lang ngoài phòng thí nghiệm, gửi âm thoại cho Andrew.

    Một lát sau Andrew mới nhận được, Phương Chiêu Mộ liền hỏi anh: “Andrew, anh xảy ra chuyện gì, nói chuyện thật kỳ quái.”

    “Tôi không có.” Andrew lập tức phủ nhận.

    “Bạn học tôi, hắn rất thẳng” Phương Chiêu Mộ nói, “Xin anh yên tâm, có được hay không.”

    Andrew không hỏi Phương Chiêu Mộ, tại sao người khác lại đưa cậu về nhà, Andrew cần phải “Yên tâm”, anh chỉ hỏi: “Có đúng không?”

    “Andrew ” Phương Chiêu Mộ nói một chữ, cách vài giây, mới nói tiếp, “Anh thực để ý sao?”

    Kỳ thực Phương Chiêu Mộ không xác định Andrew đối với cậu là cảm giác gì, nhưng cậu rất sợ Andrew sẽ không vui.

    “Tôi không để ý” Andrew dừng một chút, nhắc lại, “Không có gì khiến tôi để ý.”

    “Thật tốt” Phương Chiêu Mộ liếc mắt nhìn cửa phòng thực nghiệm khép hờ, nói, “Tôi về đến nhà sẽ gọi cho anh, tôi còn có thí nghiệm phải làm tiếp.”

    Andrew nói được, Phương Chiêu Mộ vốn muốn cúp điện thoại. Nhưng là nhớ hơi thở đầy nam tính vừa rồi của Andrew, tâm tư Phương Chiêu Mộ liền rục rịch không thôi, nói với Andrew cũng đang định cúp điện thoại: “Kỳ thực… Bạn học của tôi chỉ là làm việc tốt đưa tôi về nhà, nhưng nếu như là anh, sau khi trở lại C thị, buổi tối tới đón tôi, anh có thể đưa tôi về nhà nha.”

    Thuộc truyện: Nhiệt độ xã giao